Trang lá cải

Trang Lá cải ngày17 -02 -2022 : Mặt Bác Hồ trông đã bớt loã lồ rồi

Gia đình nữ đạo diễn bị bắn trên phim trường 'Rust' kiện Alec Baldwin

HCM-nanNhan
********

Bố ném con gái 5 tuổi xuống sông

Quảng NamTrần Văn Viên, 30 tuổi, thú nhận trong cơn ghen do không liên lạc được với vợ đã ném con gái 5 tuổi xuống sông, gây tử vong.

Trần Văn Viên đang bị tạm giữ để tra hành vi giết con. Ảnh: Đắc Thành

Nghi phạm Trần Văn Viên. Ảnh: Đắc Thành

Khi con gái một tuổi, năm 2018, vợ chồng Viên, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, gửi con cho bố mẹ vợ chăm sóc để vào TP HCM làm công nhân.

Covid-19 bùng phát, vợ chồng thất nghiệp về địa phương. Trước Tết nguyên đán, nhà máy trở lại làm việc, vợ trở lại TP HCM. Viên ở nhà đi biển.

Khai với nhà chức trách, Viên nói mới vào bờ hai ngày qua. Anh ta nghi bị phản bội nên tối 16/2 đến nhà mẹ vợ nói chuyện. Viên nảy sinh ý định giết con để trả thù vợ khi gọi điện thoại cho chị này không được.

Người bố bồng con gái rời nhà đi dọc bờ sông Trường Giang, và buông tay tại một cầu cảng.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể bé gái. Ảnh: Phi Sơn

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể bé gái. Ảnh: Phi Sơn

21h, Viên về nhà mẹ ruột, thú nhận đã ném con xuống sông. Từ trình báo của người nhà Viên, bộ đội biên phòng cảng Kỳ Hà cử lực lượng cùng thợ lặn và cả trăm người dân tham gia tìm kiếm.

Gần 1h ngày 17/2, nhà chức trách tìm thấy thi thể cháu bé cách vị trí ném khoảng 50 m.

Nhà chức trách dựng lại hiện trường Viên ném con xuống sông sáng 17/2. Ảnh: Đắc Thành

Nhà chức trách đưa Viên đến cầu cảng thực nghiệm hiện trường trưa 17/2. Ảnh: Đắc Thành

Người thân cho biết, Viên thường xuyên gây sự với vợ. Từ ngày vợ vào TP HCM làm việc, anh ta hay uống rượu về đập phá đồ đạc và gây gổ với nhiều người.

Viên đang bị Công an huyện Núi Thành tạm giữ.


**************

Thi thể người đàn ông trong ống cống trước nhà

Tuyên QuangÔng Phạm Văn Thắng, 66 tuổi, được tìm thấy trong ống cống trước nhà, thi thể nhiều thương tích.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang, xác định ông Thắng, trú xã Tiến hộ, huyện Yên Sơn, bị sát hại ngày 15/2.

Ngày 17/2, nhà chức trách đang truy tìm vợ ông Sơn là bà Nguyễn Thị Cần, 47 tuổi, ở xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn, để phục vụ điều tra.

Thấy bố vắng mặt, các con của ông tìm kiếm và phát hiện sự việc trong cống. Thời điểm đó, bà Cần không có mặt ở nhà.

Theo lãnh đạo xã Tiến Bộ, ông Thắng và bà Cần từng lập gia đình riêng, hai người chung sống song chưa đăng ký kết hôn.
*************

Kiến nghị điều tra tội Giết người đối với cha bé gái bị bạo hành

TP HCMLuật sư bảo vệ gia đình bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong vừa kiến nghị cơ quan điều tra đổi tội danh nặng hơn đối với Nguyễn Kim Trung Thái - cha nạn nhân.

Ngày 16/2, Công an TP HCM cho biết đã tiếp nhận đơn kiến nghị của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bé Vân An, về việc điều tra Nguyễn Kim Trung Thái tội Giết người thay vì tội hành hạ người khácche giấu tội phạm.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh:Facebook Trang Nguyen

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Facebook Trang Nguyen

Theo bà Nữ, bé gái hoàn toàn lệ thuộc và không dám phản kháng (dưới góc độ phản ứng tự vệ) đối với hành động đánh đập của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, người tình của Thái). Vì địa điểm xảy ra tội phạm là căn hộ khép kín, đồng thời người mà bé trông cậy là cha của mình. "Tuy nhiên, người cha này đã đồng thuận với hành vi đánh đập của Trang hoặc đã trực tiếp đe doạ bé trước đó", luật sư nêu và dẫn chứng: Thái là người gắn camera, cài đặt truy cập camera bằng điện thoại của mình nên bất cứ lúc nào và ở đâu cũng có thể truy cập, theo dõi hoạt động của Trang và con gái.

Luật sư cũng cho rằng, hành động của Thái, Trang phạm một trong hai tội Giết ngườiHành hạ người khác bởi đều là phương thức đánh bằng roi, bằng tay, bằng chân... có khác chăng là tính chất, mức độ được tăng cấp (ban đầu là roi mây, sau đó dùng cây gỗ to, đánh đập dã man hơn). Các hành động này của Trang xảy ra liên tiếp nhiều ngày, trong thời gian ngắn. Hành động ngày hôm trước gây ra thương tích cho bé chưa kịp lành thì Trang lại tiếp tục đánh, nên nạn nhân tiếp tục bị thương. Chấn thương xảy ra dồn dập khiến đứa trẻ 8 tuổi kiệt sức, tử vong.

Với các căn cứ trên, luật sư Nữ cho rằng, nếu tách rời hành vi của Trang để xử lý thành 2 tội danh là chưa thoả đáng, mà phải xem xét xử lý hành vi "hành hạ trước ngày 22/12/2021 là tình tiết tăng nặng, định khung trong tội Giết người". Ngoài ra, Trang nhận thức Thái đã đồng thuận với việc đánh đập con gái, bởi cô này biết bất cứ lúc nào người tình cũng có thể nhìn thấy qua camera cô ta đánh bé gái. "Do vậy, trong trường hợp hành vi Hành hạ người khác của Trang được xem xét xử lý chung tội Giết người, Thái phải cùng chịu trách nhiệm với Trang về tội này. Khi đó, hành động xoá dữ liệu camera của Thái là 'tiêu huỷ chứng cứ' có liên quan đến hành vi phạm tội nên không thể xử lý Thái về hành vi Che giấu tội phạm", đơn kiến nghị nêu.

Đối với kết luận giám định cho rằng bé gái "tử vong do phù phổi cấp vì sốc chấn thương", luật sư kiến nghị cơ quan pháp y giải thích về các thương tích trên người bé gái. Cần làm rõ các vết thương ngày 22/12 (bé tử vong) là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết, hay do các vết thương trước đó.

Người dân thắp nến cầu siêu cho bé Vân An tại chung cư Sai Gon Pearl. Ảnh: Đình Văn

Người dân thắp nến cầu siêu cho bé Vân An tại chung cư Sai Gon Pearl. Ảnh: Đình Văn

Trang sống như vợ chồng với Thái tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh) từ hơn một năm trước, ngay sau khi ông này ly hôn với mẹ bé Vân An.

Theo điều tra, quá trình sống chung như vợ chồng với Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập bé gái bằng tay, cây, roi... Thái nhiều lần chứng kiến người tình đánh đập, hành hạ con mình và có lần còn tham gia chửi mắng, đánh nạn nhân.

Từ 14h đến 18h ngày 22/12/2021, Trang đã liên tục đánh bằng cây gỗ, đạp... khiến bé An tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải...

Sau khi con mình mất, Thái đã xóa bỏ toàn bộ dữ liệu camera trong căn hộ nhưng cơ quan điều tra đã phục hồi.

Đến ngày 5/1, Công an TP HCM đã khởi tố Trang về tội Hành hạ người khác Giết người; Thái bị điều tra tội Hành hạ người khác Che giấu tội phạm.


**************

Lừa tiền xin việc của 'vợ hờ'

Đà NẵngNguyễn Viết Cường nhận 85 triệu đồng từ cô gái đã có con chung với mình để lừa xin việc làm ở chỗ có thu nhập cao.

Ngày 16/2, công an huyện Hòa Vang cho biết đã bắt giữ nghi phạm trốn truy nã Nguyễn Viết Cường (34 tuổi, quê huyện Tiên Phước, Quảng Nam). Người này đang bị điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi phạm Nguyễn Viết Cường. Ảnh: Nam Em

Nghi phạm Nguyễn Viết Cường. Ảnh: Nam Em

Theo điều tra, Cường có quan hệ tình cảm và thuê nhà sống chung như vợ chồng với một cô gái kém mình 5 tuổi, quê Quảng Trị. Năm 2019, hai người có con nhưng không đăng ký kết hôn.

Cường ăn chơi lêu lổng, vay mượn tiền của bạn bè để tiêu xài. Để có tiền trả nợ, Cường dựng chuyện có thể xin việc làm cho "vợ" và bày ra kế hoạch dùng tiền chạy việc.

Tuy nhiên, khi nhận được 85 triệu đồng của người tình, Cường đã tiêu xài hết và cắt đứt liên lạc. Nạn nhân sau đó trình báo công an huyện Hòa Vang (nơi cả hai thuê nhà ở). Công an truy nã và bắt giữ Cương khi đang lẩn trốn ở quê nhà.

Ngọc Trường
*************

An ninh siết chặt tại phiên xử bà trùm buôn lậu vàng

An GiangHàng chục cảnh sát giám sát an ninh nhiều vòng từ ngoài cổng vào sân toà, khi bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, tức Mười Tường, bị xét xử.

Bà Kim Hạnh (53 tuổi), được biết đến là trùm buôn lậu vàng ở miền Tây, song bị TAND tỉnh An Giang xét xử trước về hành vi mang 470.000 USD về Việt Nam trái phép, ngày 16/2.

Được dẫn giải đến tòa sáng nay, bà Kim Hạnh trông gầy hơn so với lúc bị bắt 7 tháng trước. Bị cáo này cùng 4 đàn em Phạm Thanh Sang, Hồ Tuấn Linh, Nguyễn Văn Lê, Nguyễn Văn Minh (31-41 tuổi) bị xét xử tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới theo khoản 3 Điều 189 Bộ luật Hình sự.

Đây là một trong 6 vụ án mà bà Mười Tường bị cáo buộc cầm đầu. Phiên xử dự kiến kéo dài trong hai ngày.

Trước khi phiên tòa diễn ra, cảnh sát chia thành nhiều nhóm giữ an ninh trật tự. Chỉ những người liên quan đến vụ án mới được cảnh sát cho vào. Trong phòng xử, hơn 10 công an giám sát các bị cáo.

Bị cáo Kim Hạnh (giữa, hàng đầu) và đồng phạm được giám sát chặt tại phiên xử. Ảnh: An Bình

Bị cáo Kim Hạnh (giữa, hàng đầu) và đồng phạm được giám sát chặt tại phiên xử. Ảnh: An Bình

Theo cáo trạng, sáng 24/6/2019, bộ đội biên phòng tuần tra khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri (phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc) phát hiện Phạm Thanh Sang, Hồ Tuấn Linh, Nguyễn Văn Lê, Nguyễn Văn Minh chạy vỏ lãi từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng để kiểm tra. Chiếc vỏ lãi lập tức quay ngược hướng, tấp vào bờ, 4 người bỏ chạy về phía Campuchia. Trong đó, một người ném túi nylon có 470.000 USD (tương đương gần 11 tỷ đồng) lại. Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ toàn bộ số USD.

Ngày 6 và 9/7/2021, Sang, Linh ra đầu thú, thừa nhận đã tham gia vận chuyển 470.000 USD. Còn Lê và Minh sau đó bị bắt và điều tra do liên quan vụ án buôn lậu 51 kg vàng xảy ra ngày 30/10/2020.

Cơ quan điều tra cáo buộc, từ năm 2018, trong thời gian Sang, Lê, Minh làm thuê cho bà Kim Hạnh, còn Linh làm thuê cho chị của bà trùm, đã nhiều lần vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho chủ từ Campuchia về Việt Nam và được trả tiền công 3-4 triệu đồng một tháng. Ngày 24/6/2019, Kim Hạnh chỉ đạo họ qua Campuchia gặp người tên Cốp, Tuot nhận USD đưa 470.000 USD về Việt Nam thì bị bắt giữ. Sang đã báo lại sự việc cho bà trùm.

Quá trình điều tra, bà Kim Hạnh không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng lời khai của 4 bị can, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, các chứng cứ... cho thấy đủ căn cứ xác định bà Kim Hạnh là người cầm đầu vụ án.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh tại phiên toà ngày 16/2. Ảnh: An Bình

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh tại toà ngày 16/2. Ảnh: An Bình

Đối với 5 vụ án còn lại, bà Hạnh bị cáo buộc hành vi Buôn lậu đối với ít nhất 51 kg vàng (năm 2020), một lượng lớn đường cát năm (2018), Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới (200.000 USD năm 2020), Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài Rửa tiền (năm 2021)
*************

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc

Thạch Anh

Trong chương trình Lời tự sự, danh ca Họa Mi có dịp trải lòng về cuộc hôn nhân với nghệ sĩ Tấn Quốc, nhất là khoảng thời gian sang Pháp tìm cách chữa bệnh cho ông.

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc - ảnh 1

Nữ nghệ sĩ từng trải qua không ít sóng gió để có được cuộc sống bình yên như hiện tại

TL

Họa Mi gây ấn tượng với khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, nổi tiếng nhờ các ca khúc như Em đi rồi, Đưa em qua cánh đồng vàng… Trở thành khách mời trong chương trình Lời tự sự, danh ca Họa Mi kể từ khi còn bé, bà đã có niềm đam mê dành cho ca hát. Đến khi 15 tuổi, bà tham gia một đoàn hợp xướng và có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với âm nhạc. “Lúc đó tôi yêu nhạc thôi chứ không nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ. Tôi muốn làm bác sĩ", bà bộc bạch.

Nhắc đến hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, danh ca Họa Mi bồi hồi nhớ thời điểm năm 19 tuổi, khi bà gặp nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Nữ khách mời kể lúc đó, bà đang học gần nhà thì thầy giáo bảo có một nhạc sĩ nổi tiếng muốn gặp. “Tôi vì tò mò nên đến chứ thật sự không nghĩ gì cả. Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ gặp tôi vào buổi trưa, khi nhìn tôi, ông nói: Chú đã xem cháu trên đài truyền hình, chú thích tiếng hát của cháu. Chú muốn tìm đến để đề nghị với cháu rằng chú muốn đưa cháu vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp", bà kể lại.

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc - ảnh 2

Danh ca Họa Mi tiết lộ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ là người nâng đỡ bà trong con đường nghệ thuật

FBNV

Trước lời đề nghị này, danh ca Họa Mi không giấu được niềm sung sướng. Bà nói với nam nhạc sĩ: “Mẹ cháu đã mất, ba cháu cũng không còn. Cháu một thân, một mình ở dòng đời, nếu được đi hát thì cháu sẽ có tiền nuôi mình. Đó là điều quan trọng nhất. Thứ hai là cháu mừng vì cháu được làm ca sĩ”.

Ngay tại buổi gặp, Hoàng Thi Thơ đưa cho bà bài hát Đưa em xuống thuyền. Một tuần sau, bà mang ca khúc đến ghép với ban nhạc. Bà kể: “Khi lên hát đêm đầu tiên, tôi nhìn lên tấm bảng thì không thấy tên mình. Cũng là bài hát đó nhưng người biểu diễn là Họa Mi. Lúc đó tôi 19 tuổi nên rất sợ, không biết ai hát thế chỗ mình”. Sau đó, nữ danh ca chạy vào gặp nhạc sĩ vì nghĩ có sự nhầm lẫn, song ông đáp lại: “Kể từ tối hôm nay, cháu là Họa Mi".

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc - ảnh 3

Cơ duyên tham gia đoàn Kim Cương giúp bà gặp chồng cũ là nghệ sĩ Tấn Quốc

FBNV

Họa Mi kể năm 1976, bà được mời vào đoàn Kim Cương. Đây cũng là cơ duyên để bà gặp gỡ người chồng đầu tiên là Lê Tấn Quốc. Theo tiết lộ của nữ khách mời, nam nghệ sĩ saxophone là người có cảm tình, để ý bà trước. Nhắc về chồng cũ, bà cho biết: “Làm chung trong đoàn, mỗi đêm chúng tôi gặp nhau và chia sẻ âm nhạc với nhau. Tôi rất vui vì trong vấn đề âm nhạc, anh Quốc rất hiểu tôi. Khi tập dợt, cả hai hiểu ý nhau hết. Tình yêu của tôi dành cho anh ấy đến sau. Anh ấy yêu tôi trước, sau đó tôi mới yêu anh. Khi anh ấy bị bệnh, tôi cảm động nên chăm sóc anh. Tôi quý anh về tài năng nữa nên tình yêu nó đi đến và nghĩa nặng giữa chồng vợ nhiều hơn nữa".

Danh ca Họa Mi kể lúc đó, đồng lương đi hát chỉ đủ sống nên “không dám nghỉ một ngày". Thỉnh thoảng, khi đi xa, bà buộc phải gửi con cho mẹ chồng chăm sóc giúp. “Tôi nghĩ đó là duyên số, định mệnh. Vì tôi không nghĩ mình sẽ lấy chồng lúc 21 tuổi. Lúc gặp nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, chú bảo tôi không được lấy chồng sớm, phải tới 27 tuổi mới kết hôn”, bà kể. Họa Mi nhớ mãi lời dặn của người nhạc sĩ đáng kính: “Cháu không có cha mẹ, cháu phải có thời gian làm nghề để có nhà cửa, xe cộ, để lo cho cháu”.

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc - ảnh 4

Nữ danh ca từng trải qua khoảng thời gian khó khăn khi sinh sống ở Pháp

FBNV

Năm 21 tuổi, Họa Mi quyết định kết hôn cùng nghệ sĩ Lê Tấn Quốc. Lý giải về chuyện lập gia đình thời điểm đó, bà chia sẻ: “Nếu bây giờ có người thương mình, muốn cưới mình làm vợ thì mình đồng ý cho rồi. Tại vì ở nhà tôi cũng chỉ có một mình, đâu phải như ngày xưa có chú Hoàng Thi Thơ giúp đỡ cho mình. Bây giờ tôi cần mái ấm để nương tựa nên tôi nghĩ chắc ông trời muốn tôi đi lấy chồng".

Ngỡ rằng sẽ có một cuộc sống bình yên sau khi kết hôn song bi kịch ập đến khi chồng bị bệnh, Họa Mi phải vừa lao động, lo lắng cho chồng con. Năm 1988, bà được mời sang Pháp để biểu diễn. Khi đặt chân đến xứ người, bà nghĩ đến việc tìm cách đưa chồng sang trị bệnh. “Qua bên đó tôi cứ nghĩ mình sẽ đi hát, trở lại với nghề. Nhưng thời gian đầu, nơi hát rất ít, tôi phải biểu diễn ở một nhà hàng để mưu sinh. Sau đó, một trung tâm mời tôi cộng tác, ký hợp đồng độc quyền. Từ đó, đời sống của tôi mới thoải mái hơn, chứ ban đầu không biết mình sẽ đi về đâu", bà bộc bạch.

Danh ca Họa Mi kể lúc đó, bà còn phải đi bán hàng để sinh sống. “Ai qua bên đó cũng vậy thôi, mình cũng phải giống người ta thôi", bà chia sẻ. Nhìn lại quãng thời gian đó, bà cảm thấy không hối tiếc vì quan niệm: “Cuộc đời mình tới đó là phải xảy ra chuyện đó, nên mình không tiếc. Ví dụ nó vui thì mình cảm ơn, nếu nó buồn thì mình phải chịu”. Đứng trước những sóng gió, Họa Mi chọn cách cố gắng vượt qua thay vì nuối tiếc hay từ bỏ. Tuy nhiên, bác sĩ thông báo căn bệnh của nghệ sĩ Tấn Quốc không thể chữa trị. Không muốn vợ con thêm khổ, ông trở về quê nhà và chấp nhận “đường ai nấy đi" với Họa Mi.


***************
Vợ Mạnh Quỳnh xuất hiện đập tan tin đồn hai người ly dị sau Phi Nhung qua đời
Trước đến nay Mạnh Quỳnh vẫn thường bị nhầm là một cặp với Phi Nhung. Lý do cũng bởi sự ăn ý, thân thiết của cặp đôi cả trên sân khấu lẫn ngoài đời thực. Thế nhưng, thực tế thì Mạnh Quỳnh đã có gia đình từ lâu, có thể vì vợ anh khá kín tiếng nên khán giả mới có nhầm lẫn như vậy.



Năm 2004, Mạnh Quỳnh và Cẩm Diệu kết hôn trong sự chúc phúc của mọi người. Điều đặc biệt, Cẩm Diệu vốn là bạn của Phi Nhung, được chính cố ca sĩ “đẩy thuyền” tích cực với người tri kỉ của mình. 17 năm trôi qua, cặp đôi vẫn giữ được sự mặn nồng và khiến mọi người phải ngưỡng mộ.


Là vợ của người nổi tiếng nhưng Cẩm Diệu chọn cách sống thầm lặng, gần như chưa bao giờ lên báo phát biểu hay gây chú ý. Vậy nên nhiều người vẫn tò mò không biết quan hê giữa cô và ông xã nổi tiếng như thế nào, có được như những bài phỏng vấn của nam ca sĩ?





Vừa qua, một đoạn clip ngắn có sự xuất hiện của vợ Mạnh Quỳnh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội và nhanh chóng được lan truyền. Trong đó ghi lại cảnh Cẩm Diệu lên sân khấu tặng hoa cho Mạnh Quỳnh sau khi anh diễn xong. Bà xã của nam ca sĩ diện váy đen đơn giản nhưng tôn được vóc dáng thon thả. Dù đã làm mẹ hai con nhưng cô vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp mà bất cứ chị em nào cũng phải ngưỡng mộ.


Ngay khi thấy vợ, Mạnh Quỳnh nở nụ cười trìu mến, vòng tay ôm lấy cô. Hai vợ chồng đứng trên sân khấu ôm, tựa vào người nhau khiến khán giả không khỏi ghen tị. Trước đó, khi thấy người “đầu ấp tay gối” lên sân khấu, Mạnh Quỳnh liên tục nhìn theo, lo lắng sợ cô bị vấp ngã, anh nhiều lần hô to: “Coi chừng té”.

Những cử chỉ đơn giản của vợ chồng Mạnh Quỳnh – Cẩm Diệu phần nào cho thấy tình cảm của cả hai rất mặn nồng. Trước đây, nam ca sĩ từng tiết lộ thời điểm Phi Nhung qua đời, chính vợ đã ở bên động viên, giúp anh lấy lại tinh thần. Cẩm Diệu là người ít nói, hiền lành và ngại xuất hiện trước đám đông. Khác với chồng, cô không làm nghệ thuật mà hiện đang làm phân tích tài chính ở Mỹ. Vợ Mạnh Quỳnh sống tại Mỹ từ nhỏ nên tư tưởng rất thoáng, cách sống cũng đậm chất người phương Tây.

**************

Anh Quân lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh


Trở thành khách mời trong chương trình Lời tự sự, nhạc sĩ Anh Quân có dịp chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh.

Anh Quân lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh - ảnh 1

Nam nhạc sĩ cho biết bản thân luôn cố gắng để bản thân không bị ảnh hưởng bởi dư luận trong quá trình làm nghề

FBNV

Trong chương trình, MC Phí Linh đề cập đến cột mốc năm 2012, khi nhạc sĩ Anh Quân được vinh danh Nhạc sĩ của năm trong giải thưởng Cống hiến. Cô trích lời nhạc sĩ Huy Tuấn khi ông cho rằng: “Trao ở thời điểm đó vẫn còn là muộn màng". Nói về điều này, nam khách mời thừa nhận bản thân không bị ảnh hưởng bởi dư luận. “Tôi cũng sẽ cố gắng để việc đó tiếp tục sau này và truyền lại cho các con tôi. Tôi biết tầm quan trọng của mình trong một sản phẩm, tôi biết mình đã làm gì và thế là đủ với tôi. Không bao giờ tôi có một thái độ nào đó", ông chia sẻ.

Nhạc sĩ Anh Quân tâm sự thêm bản thân luôn cố gắng lan tỏa quan điểm làm nghề đó đến với các con. Song ông cho biết với con gái Mỹ Anh thì hơi khó vì… “bây giờ cháu còn trẻ quá". Nam khách mời bộc bạch: “Thậm chí, ngày xưa cháu còn rất buồn khi có một ai đó lên chê bai, nhất là bây giờ mạng xã hội quá ảnh hưởng đến con người. Tôi nghĩ dần dần tôi sẽ cố gắng để các con hiểu ra được điều đó".

Anh Quân lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh - ảnh 2

Anh Quân ủng hộ con tham gia The Heroes vì mong Mỹ Anh có những trải nghiệm, cọ xát trong nghề

FBNV

Đồng thời, nhạc sĩ Anh Quân có dịp chia sẻ về việc con gái tham gia show thực tế The Heroes. Nam nhạc sĩ kể khi được ngỏ lời mời, Mỹ Anh cũng có chia sẻ với gia đình. Bản thân ông cũng tìm hiểu và biết đây là chương trình đánh mạnh về phần hòa âm phối khí, đúng với thế mạnh của con gái nên ủng hộ em. “Tôi nghĩ rằng đây là trải nghiệm tốt với Mỹ Anh vì con được làm 2 việc bé thích. Thêm nữa, tôi muốn cháu được cọ xát, tiếp xúc với mọi người trong nghề, cháu sẽ nhìn rõ công việc này như thế nào”, ông nói.

Nhạc sĩ quê Hà Nội tiết lộ thời điểm Mỹ Anh tham gia cuộc thi, ông khuyên con gái nên biết chấp nhận những lời khen chê. Nam khách mời chia sẻ thêm về con gái: “Từ bé, tôi đã gián tiếp dạy cháu rất nhiều thứ. Trước hết là cách cảm thụ âm nhạc, cách nghe nhạc, chọn dòng nhạc nào mình thích. Khi cháu bắt đầu hứng thú, tôi chỉ cháu sử dụng công cụ để phối khí, chỉ cách hòa âm. Tôi chỉ dẫn cháu từng tí một".

Anh Quân lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh - ảnh 3

Âm nhạc chính là sợi dây gắn kết của nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh

FBNV

Nam nhạc sĩ chia sẻ bản thân chưa bao giờ phản đối việc con gái tham gia một chương trình thực tế. Dù sẽ có những mặt trái nhưng ông cho rằng các chương trình cũng đã góp phần tìm kiếm những tài năng mới. Vì vậy, khi con gái đi thi The Heroes, ông khuyên Mỹ Anh: “Con đến đây là để làm nhạc. Bố không quan tâm con được giải gì và con đừng nên quan tâm chuyện đó. Con được làm nhạc mình thích, được thể hiện cho mọi người thì đó là niềm hạnh phúc. Con được phối khí, làm bài cũ thành bài mới thì tại sao lại không làm. Bố không yêu cầu con phải có giải, cứ làm cho con vui đi". Cũng theo Anh Quân, chính lời khuyên đó giúp Mỹ Anh tham gia cuộc thi với tâm thế vô tư, không hề toan tính bất kỳ điều gì.

Ngoài những thành công trong âm nhạc, Anh Quân còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân viên mãn bên ca sĩ Mỹ Linh. Cả hai kết hôn năm 1998, đồng hành cùng nhau trong sự nghiệp lẫn trong đời sống. Trong Lời tự sự, thành viên ban nhạc Anh Em cho rằng con số 24 năm chung sống cùng nhau đã nói lên tất cả. Nam nhạc sĩ chia sẻ: “Nếu cả hai không cố gắng, không vun đắp sẽ không có con số đấy, nhất là trong thời buổi bây giờ rất khó và trong nghề của chúng tôi càng khó. Tôi nghĩ con số 24 năm giữa chúng tôi nói lên rất nhiều điều, chúng tôi rất tự hào. Bây giờ bảo rằng tôi có người vợ tuyệt vời, một đồng nghiệp tài năng thì rất sáo rỗng. Tôi chẳng muốn nói như thế”.

Nam nhạc sĩ bộc bạch thêm: “Tôi chỉ muốn nói rằng những gì các bạn nhìn thấy trong cuộc sống của chúng tôi, đó là vì chúng tôi cố gắng để làm một người vợ tốt, một người chồng tốt". Nhận xét thêm về người bạn đời, Anh Quân thừa nhận cả hai cũng có những điểm trái ngược nhau. Điển hình là việc giọng ca Hương ngọc lan khá sôi nổi trong khi bản thân ông lại trầm tính. Song nam nhạc sĩ khẳng định: “Chúng tôi may mắn có một điểm chung cực kỳ lớn, đó là âm nhạc".


************

Vợ Trương Nghệ Mưu: 'Sức khỏe chồng tôi đáng báo động'

Đạo diễn Trung Quốc gặp vấn đề sức khỏe trong quá trình chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc và bế mạc Olympic Bắc Kinh 2022.

Ngày 14/2, 163 đưa tin Trần Đình, vợ Trương Nghệ Mưu, bày tỏ sự lo lắng trước tình hình sức khỏe của đạo diễn Trung Quốc. Nữ nghệ sĩ cho biết thể trạng của Trương Nghệ Mưu thời gian qua sa sút nghiêm trọng. Ông chịu áp lực công việc lớn khi đảm nhận vị trí tổng đạo diễn cho lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội mùa đông 2022.

Trần Đình chia sẻ nhiều tháng qua Trương Nghệ Mưu làm việc đến rạng sáng mới về nhà, và chỉ ngủ khoảng 3-4 tiếng mỗi ngày. Vài tháng trước khi Olympic Bắc Kinh diễn ra, ông phải giao việc giám sát quá trình hoàn thiện tác phẩm Tay súng bắn tỉa cho gái Trần Mạt do không đủ sức cáng đáng hai phần việc.

Truong Nghe Muu gap van de suc khoe anh 1
Truong Nghe Muu gap van de suc khoe anh 1

Gia đình Trương Nghệ Mưu - Trần Đình. Ảnh: Sina.

"Sức khỏe của chồng tôi đáng báo động. Anh ấy mỗi ngày chỉ ăn đúng một bữa cơm, ngủ vài ba tiếng, nhưng phải đi bộ hơn 5 km để duyệt chương trình. Vài tháng trước lễ khai mạc, chồng tôi phải uống thuốc mới có thể nói chuyện. Có lần, người đàn ông 72 tuổi đó còn bị sốt liên tục vài ngày. Làm việc đến kiệt sức nhưng anh ấy cũng không chịu nghỉ ngơi. Tôi lo sợ chồng không trụ vững", Trần Đình chia sẻ.

Với tư cách là người vợ, Trần Đình cho biết chấp nhận bị công chúng chỉ trích ích kỷ. Cô mong Thế vận hội mùa đông 2022 sớm khép lại để chồng bớt vất vả, sớm đoàn tụ với gia đình. Dịp Tết vừa qua, Trương Nghệ Mưu không thể ở nhà cùng vợ con do e ngại công việc bị trì trệ.

Hiện, Trương Nghệ Mưu gấp rút chuẩn bị cho lễ bế mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh diễn ra vào ngày 20/2. Xuất hiện trên CCTV ngày 6/2, "quốc sư của điện ảnh Trung Quốc" có vẻ ngoài mệt mỏi, giọng nói khàn đặc. Ông thừa nhận bản thân gặp vấn đề sức khỏe. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, Trương Nghệ Mưu cho biết sẽ bắt tay giải quyết các dự án phim bị đình trệ.

Trương Nghệ Mưu sinh năm 1950. Ông là đạo diễn đầu tiên trên thế giới có hai lần chỉ đạo nghệ thuật cho sự kiện thể thao Olympic mùa hè (2008) và mùa đông (2022).

Lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2022 diễn ra thành công, nhận được sự khen ngợi của khán giả. Sina đánh giá đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã đem đến bữa tiệc thị giác mãn nhãn với nhiều hình ảnh đẹp.

Sau khi chương trình, các từ khóa "Khai mạc Olympic thật lãng mạn", "Trương Nghệ Mưu quá hiểu sự lãng mạn của người Trung Quốc" trở thành chủ đề bàn luận nóng trên mạng xã hội

Để bày tỏ sự yêu mến với đạo diễn Trương Nghệ Mưu, nhiều khán giả đã rạp ủng hộ bộ phim Tay súng bắn tỉa (Thư kích thủ) của ông trong dịp Tết Nguyên đán 2022
**************
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn


MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn

***************

Gia đình nữ đạo diễn bị bắn trên phim trường 'Rust' kiện Alec Baldwin


Gia đình nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins bị bắn trong khi quay bộ phim viễn Tây Rust đã đệ đơn kiện nam diễn viên Alec Baldwin và những người liên quan khác.

Đơn kiện được đệ trình lên tòa án Quận Santa Fe, bang New Mexico (Mỹ) hôm 15.2. Người đứng đơn là Matthew Hutchins, chồng của nữ đạo diễn hình ảnh quá cố Halyna Hutchins. Cả hai có cậu con trai 9 tuổi. “Vụ kiện nêu tên Alec Baldwin và những người khác chịu trách nhiệm về sự an toàn trên trường quay. Họ là những người đã liều lĩnh khi cắt giảm chi phí sản xuất dẫn đến cái chết vô nghĩa và bi thảm của Halyna Hutchins”, luật sư Brian Panish nói trong một cuộc họp báo ở Los Angeles.

Gia đình nữ đạo diễn bị bắn trên phim trường 'Rust' kiện Alec Baldwin - ảnh 1

Nam diễn viên Alec Baldwin

REUTERS

Halyna Hutchins đã thiệt mạng và đạo diễn Joel Souza bị thương khi khẩu súng lục ổ xoay Alec Baldwin (64 tuổi) sử dụng trong buổi diễn tập bất ngờ bắn ra một viên đạn thật. Khi đó phim Rust đang được quay tại Bonanza Creek Ranch ở New Mexico.

Nam diễn viên của 30 RockSaturday Night Live nói rằng ông được thông báo khẩu súng “lạnh”, một thuật ngữ trong ngành có nghĩa là an toàn để sử dụng và ông chưa từng bóp cò. Luật sư của Alec Baldwin không trả lời yêu cầu bình luận vụ kiện.

Gia đình nữ đạo diễn bị bắn trên phim trường 'Rust' kiện Alec Baldwin - ảnh 2

Luật sư Brian Panish tuyên bố Alec Baldwin phải gánh “một phần trách nhiệm đáng kể” vì ông là người cầm vũ khí giết chết Hutchins

REUTERS

Luật sư Brian Panish tuyên bố Alec Baldwin phải gánh “một phần trách nhiệm đáng kể” vì ông là người cầm vũ khí giết chết Hutchins. Luật sư cũng chiếu một đoạn phim hoạt hình tái hiện lại những gì ông tin đã xảy ra bên trong nhà thờ, nơi các diễn viên đang quay phim khi vụ nổ súng xảy ra và cho biết không tin vũ khí bị lỗi. “Khẩu súng không thể bắn ra đạn thật trừ khi được kích hoạt”, Panish kết luận.

Vụ việc vẫn đang được nhà chức trách New Mexico điều tra. Không có cáo buộc hình sự nào đưa ra. Ngoài Alec Baldwin, khoảng hai chục người liên quan vụ nổ súng chết người bao gồm cả nữ nhân viên đạo cụ Hannah Gutierrez Reed và trợ lý đạo diễn David Halls. Đại diện Gutierrez Reed và Halls cũng không đưa ra bình luận.


*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày17 -02 -2022 : Mặt Bác Hồ trông đã bớt loã lồ rồi

Gia đình nữ đạo diễn bị bắn trên phim trường 'Rust' kiện Alec Baldwin

HCM-nanNhan
********

Bố ném con gái 5 tuổi xuống sông

Quảng NamTrần Văn Viên, 30 tuổi, thú nhận trong cơn ghen do không liên lạc được với vợ đã ném con gái 5 tuổi xuống sông, gây tử vong.

Trần Văn Viên đang bị tạm giữ để tra hành vi giết con. Ảnh: Đắc Thành

Nghi phạm Trần Văn Viên. Ảnh: Đắc Thành

Khi con gái một tuổi, năm 2018, vợ chồng Viên, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, gửi con cho bố mẹ vợ chăm sóc để vào TP HCM làm công nhân.

Covid-19 bùng phát, vợ chồng thất nghiệp về địa phương. Trước Tết nguyên đán, nhà máy trở lại làm việc, vợ trở lại TP HCM. Viên ở nhà đi biển.

Khai với nhà chức trách, Viên nói mới vào bờ hai ngày qua. Anh ta nghi bị phản bội nên tối 16/2 đến nhà mẹ vợ nói chuyện. Viên nảy sinh ý định giết con để trả thù vợ khi gọi điện thoại cho chị này không được.

Người bố bồng con gái rời nhà đi dọc bờ sông Trường Giang, và buông tay tại một cầu cảng.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể bé gái. Ảnh: Phi Sơn

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể bé gái. Ảnh: Phi Sơn

21h, Viên về nhà mẹ ruột, thú nhận đã ném con xuống sông. Từ trình báo của người nhà Viên, bộ đội biên phòng cảng Kỳ Hà cử lực lượng cùng thợ lặn và cả trăm người dân tham gia tìm kiếm.

Gần 1h ngày 17/2, nhà chức trách tìm thấy thi thể cháu bé cách vị trí ném khoảng 50 m.

Nhà chức trách dựng lại hiện trường Viên ném con xuống sông sáng 17/2. Ảnh: Đắc Thành

Nhà chức trách đưa Viên đến cầu cảng thực nghiệm hiện trường trưa 17/2. Ảnh: Đắc Thành

Người thân cho biết, Viên thường xuyên gây sự với vợ. Từ ngày vợ vào TP HCM làm việc, anh ta hay uống rượu về đập phá đồ đạc và gây gổ với nhiều người.

Viên đang bị Công an huyện Núi Thành tạm giữ.


**************

Thi thể người đàn ông trong ống cống trước nhà

Tuyên QuangÔng Phạm Văn Thắng, 66 tuổi, được tìm thấy trong ống cống trước nhà, thi thể nhiều thương tích.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang, xác định ông Thắng, trú xã Tiến hộ, huyện Yên Sơn, bị sát hại ngày 15/2.

Ngày 17/2, nhà chức trách đang truy tìm vợ ông Sơn là bà Nguyễn Thị Cần, 47 tuổi, ở xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn, để phục vụ điều tra.

Thấy bố vắng mặt, các con của ông tìm kiếm và phát hiện sự việc trong cống. Thời điểm đó, bà Cần không có mặt ở nhà.

Theo lãnh đạo xã Tiến Bộ, ông Thắng và bà Cần từng lập gia đình riêng, hai người chung sống song chưa đăng ký kết hôn.
*************

Kiến nghị điều tra tội Giết người đối với cha bé gái bị bạo hành

TP HCMLuật sư bảo vệ gia đình bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong vừa kiến nghị cơ quan điều tra đổi tội danh nặng hơn đối với Nguyễn Kim Trung Thái - cha nạn nhân.

Ngày 16/2, Công an TP HCM cho biết đã tiếp nhận đơn kiến nghị của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bé Vân An, về việc điều tra Nguyễn Kim Trung Thái tội Giết người thay vì tội hành hạ người khácche giấu tội phạm.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh:Facebook Trang Nguyen

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Facebook Trang Nguyen

Theo bà Nữ, bé gái hoàn toàn lệ thuộc và không dám phản kháng (dưới góc độ phản ứng tự vệ) đối với hành động đánh đập của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, người tình của Thái). Vì địa điểm xảy ra tội phạm là căn hộ khép kín, đồng thời người mà bé trông cậy là cha của mình. "Tuy nhiên, người cha này đã đồng thuận với hành vi đánh đập của Trang hoặc đã trực tiếp đe doạ bé trước đó", luật sư nêu và dẫn chứng: Thái là người gắn camera, cài đặt truy cập camera bằng điện thoại của mình nên bất cứ lúc nào và ở đâu cũng có thể truy cập, theo dõi hoạt động của Trang và con gái.

Luật sư cũng cho rằng, hành động của Thái, Trang phạm một trong hai tội Giết ngườiHành hạ người khác bởi đều là phương thức đánh bằng roi, bằng tay, bằng chân... có khác chăng là tính chất, mức độ được tăng cấp (ban đầu là roi mây, sau đó dùng cây gỗ to, đánh đập dã man hơn). Các hành động này của Trang xảy ra liên tiếp nhiều ngày, trong thời gian ngắn. Hành động ngày hôm trước gây ra thương tích cho bé chưa kịp lành thì Trang lại tiếp tục đánh, nên nạn nhân tiếp tục bị thương. Chấn thương xảy ra dồn dập khiến đứa trẻ 8 tuổi kiệt sức, tử vong.

Với các căn cứ trên, luật sư Nữ cho rằng, nếu tách rời hành vi của Trang để xử lý thành 2 tội danh là chưa thoả đáng, mà phải xem xét xử lý hành vi "hành hạ trước ngày 22/12/2021 là tình tiết tăng nặng, định khung trong tội Giết người". Ngoài ra, Trang nhận thức Thái đã đồng thuận với việc đánh đập con gái, bởi cô này biết bất cứ lúc nào người tình cũng có thể nhìn thấy qua camera cô ta đánh bé gái. "Do vậy, trong trường hợp hành vi Hành hạ người khác của Trang được xem xét xử lý chung tội Giết người, Thái phải cùng chịu trách nhiệm với Trang về tội này. Khi đó, hành động xoá dữ liệu camera của Thái là 'tiêu huỷ chứng cứ' có liên quan đến hành vi phạm tội nên không thể xử lý Thái về hành vi Che giấu tội phạm", đơn kiến nghị nêu.

Đối với kết luận giám định cho rằng bé gái "tử vong do phù phổi cấp vì sốc chấn thương", luật sư kiến nghị cơ quan pháp y giải thích về các thương tích trên người bé gái. Cần làm rõ các vết thương ngày 22/12 (bé tử vong) là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết, hay do các vết thương trước đó.

Người dân thắp nến cầu siêu cho bé Vân An tại chung cư Sai Gon Pearl. Ảnh: Đình Văn

Người dân thắp nến cầu siêu cho bé Vân An tại chung cư Sai Gon Pearl. Ảnh: Đình Văn

Trang sống như vợ chồng với Thái tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh) từ hơn một năm trước, ngay sau khi ông này ly hôn với mẹ bé Vân An.

Theo điều tra, quá trình sống chung như vợ chồng với Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập bé gái bằng tay, cây, roi... Thái nhiều lần chứng kiến người tình đánh đập, hành hạ con mình và có lần còn tham gia chửi mắng, đánh nạn nhân.

Từ 14h đến 18h ngày 22/12/2021, Trang đã liên tục đánh bằng cây gỗ, đạp... khiến bé An tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải...

Sau khi con mình mất, Thái đã xóa bỏ toàn bộ dữ liệu camera trong căn hộ nhưng cơ quan điều tra đã phục hồi.

Đến ngày 5/1, Công an TP HCM đã khởi tố Trang về tội Hành hạ người khác Giết người; Thái bị điều tra tội Hành hạ người khác Che giấu tội phạm.


**************

Lừa tiền xin việc của 'vợ hờ'

Đà NẵngNguyễn Viết Cường nhận 85 triệu đồng từ cô gái đã có con chung với mình để lừa xin việc làm ở chỗ có thu nhập cao.

Ngày 16/2, công an huyện Hòa Vang cho biết đã bắt giữ nghi phạm trốn truy nã Nguyễn Viết Cường (34 tuổi, quê huyện Tiên Phước, Quảng Nam). Người này đang bị điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi phạm Nguyễn Viết Cường. Ảnh: Nam Em

Nghi phạm Nguyễn Viết Cường. Ảnh: Nam Em

Theo điều tra, Cường có quan hệ tình cảm và thuê nhà sống chung như vợ chồng với một cô gái kém mình 5 tuổi, quê Quảng Trị. Năm 2019, hai người có con nhưng không đăng ký kết hôn.

Cường ăn chơi lêu lổng, vay mượn tiền của bạn bè để tiêu xài. Để có tiền trả nợ, Cường dựng chuyện có thể xin việc làm cho "vợ" và bày ra kế hoạch dùng tiền chạy việc.

Tuy nhiên, khi nhận được 85 triệu đồng của người tình, Cường đã tiêu xài hết và cắt đứt liên lạc. Nạn nhân sau đó trình báo công an huyện Hòa Vang (nơi cả hai thuê nhà ở). Công an truy nã và bắt giữ Cương khi đang lẩn trốn ở quê nhà.

Ngọc Trường
*************

An ninh siết chặt tại phiên xử bà trùm buôn lậu vàng

An GiangHàng chục cảnh sát giám sát an ninh nhiều vòng từ ngoài cổng vào sân toà, khi bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, tức Mười Tường, bị xét xử.

Bà Kim Hạnh (53 tuổi), được biết đến là trùm buôn lậu vàng ở miền Tây, song bị TAND tỉnh An Giang xét xử trước về hành vi mang 470.000 USD về Việt Nam trái phép, ngày 16/2.

Được dẫn giải đến tòa sáng nay, bà Kim Hạnh trông gầy hơn so với lúc bị bắt 7 tháng trước. Bị cáo này cùng 4 đàn em Phạm Thanh Sang, Hồ Tuấn Linh, Nguyễn Văn Lê, Nguyễn Văn Minh (31-41 tuổi) bị xét xử tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới theo khoản 3 Điều 189 Bộ luật Hình sự.

Đây là một trong 6 vụ án mà bà Mười Tường bị cáo buộc cầm đầu. Phiên xử dự kiến kéo dài trong hai ngày.

Trước khi phiên tòa diễn ra, cảnh sát chia thành nhiều nhóm giữ an ninh trật tự. Chỉ những người liên quan đến vụ án mới được cảnh sát cho vào. Trong phòng xử, hơn 10 công an giám sát các bị cáo.

Bị cáo Kim Hạnh (giữa, hàng đầu) và đồng phạm được giám sát chặt tại phiên xử. Ảnh: An Bình

Bị cáo Kim Hạnh (giữa, hàng đầu) và đồng phạm được giám sát chặt tại phiên xử. Ảnh: An Bình

Theo cáo trạng, sáng 24/6/2019, bộ đội biên phòng tuần tra khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri (phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc) phát hiện Phạm Thanh Sang, Hồ Tuấn Linh, Nguyễn Văn Lê, Nguyễn Văn Minh chạy vỏ lãi từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng để kiểm tra. Chiếc vỏ lãi lập tức quay ngược hướng, tấp vào bờ, 4 người bỏ chạy về phía Campuchia. Trong đó, một người ném túi nylon có 470.000 USD (tương đương gần 11 tỷ đồng) lại. Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ toàn bộ số USD.

Ngày 6 và 9/7/2021, Sang, Linh ra đầu thú, thừa nhận đã tham gia vận chuyển 470.000 USD. Còn Lê và Minh sau đó bị bắt và điều tra do liên quan vụ án buôn lậu 51 kg vàng xảy ra ngày 30/10/2020.

Cơ quan điều tra cáo buộc, từ năm 2018, trong thời gian Sang, Lê, Minh làm thuê cho bà Kim Hạnh, còn Linh làm thuê cho chị của bà trùm, đã nhiều lần vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho chủ từ Campuchia về Việt Nam và được trả tiền công 3-4 triệu đồng một tháng. Ngày 24/6/2019, Kim Hạnh chỉ đạo họ qua Campuchia gặp người tên Cốp, Tuot nhận USD đưa 470.000 USD về Việt Nam thì bị bắt giữ. Sang đã báo lại sự việc cho bà trùm.

Quá trình điều tra, bà Kim Hạnh không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng lời khai của 4 bị can, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, các chứng cứ... cho thấy đủ căn cứ xác định bà Kim Hạnh là người cầm đầu vụ án.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh tại phiên toà ngày 16/2. Ảnh: An Bình

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh tại toà ngày 16/2. Ảnh: An Bình

Đối với 5 vụ án còn lại, bà Hạnh bị cáo buộc hành vi Buôn lậu đối với ít nhất 51 kg vàng (năm 2020), một lượng lớn đường cát năm (2018), Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới (200.000 USD năm 2020), Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài Rửa tiền (năm 2021)
*************

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc

Thạch Anh

Trong chương trình Lời tự sự, danh ca Họa Mi có dịp trải lòng về cuộc hôn nhân với nghệ sĩ Tấn Quốc, nhất là khoảng thời gian sang Pháp tìm cách chữa bệnh cho ông.

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc - ảnh 1

Nữ nghệ sĩ từng trải qua không ít sóng gió để có được cuộc sống bình yên như hiện tại

TL

Họa Mi gây ấn tượng với khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, nổi tiếng nhờ các ca khúc như Em đi rồi, Đưa em qua cánh đồng vàng… Trở thành khách mời trong chương trình Lời tự sự, danh ca Họa Mi kể từ khi còn bé, bà đã có niềm đam mê dành cho ca hát. Đến khi 15 tuổi, bà tham gia một đoàn hợp xướng và có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với âm nhạc. “Lúc đó tôi yêu nhạc thôi chứ không nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ. Tôi muốn làm bác sĩ", bà bộc bạch.

Nhắc đến hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, danh ca Họa Mi bồi hồi nhớ thời điểm năm 19 tuổi, khi bà gặp nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Nữ khách mời kể lúc đó, bà đang học gần nhà thì thầy giáo bảo có một nhạc sĩ nổi tiếng muốn gặp. “Tôi vì tò mò nên đến chứ thật sự không nghĩ gì cả. Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ gặp tôi vào buổi trưa, khi nhìn tôi, ông nói: Chú đã xem cháu trên đài truyền hình, chú thích tiếng hát của cháu. Chú muốn tìm đến để đề nghị với cháu rằng chú muốn đưa cháu vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp", bà kể lại.

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc - ảnh 2

Danh ca Họa Mi tiết lộ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ là người nâng đỡ bà trong con đường nghệ thuật

FBNV

Trước lời đề nghị này, danh ca Họa Mi không giấu được niềm sung sướng. Bà nói với nam nhạc sĩ: “Mẹ cháu đã mất, ba cháu cũng không còn. Cháu một thân, một mình ở dòng đời, nếu được đi hát thì cháu sẽ có tiền nuôi mình. Đó là điều quan trọng nhất. Thứ hai là cháu mừng vì cháu được làm ca sĩ”.

Ngay tại buổi gặp, Hoàng Thi Thơ đưa cho bà bài hát Đưa em xuống thuyền. Một tuần sau, bà mang ca khúc đến ghép với ban nhạc. Bà kể: “Khi lên hát đêm đầu tiên, tôi nhìn lên tấm bảng thì không thấy tên mình. Cũng là bài hát đó nhưng người biểu diễn là Họa Mi. Lúc đó tôi 19 tuổi nên rất sợ, không biết ai hát thế chỗ mình”. Sau đó, nữ danh ca chạy vào gặp nhạc sĩ vì nghĩ có sự nhầm lẫn, song ông đáp lại: “Kể từ tối hôm nay, cháu là Họa Mi".

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc - ảnh 3

Cơ duyên tham gia đoàn Kim Cương giúp bà gặp chồng cũ là nghệ sĩ Tấn Quốc

FBNV

Họa Mi kể năm 1976, bà được mời vào đoàn Kim Cương. Đây cũng là cơ duyên để bà gặp gỡ người chồng đầu tiên là Lê Tấn Quốc. Theo tiết lộ của nữ khách mời, nam nghệ sĩ saxophone là người có cảm tình, để ý bà trước. Nhắc về chồng cũ, bà cho biết: “Làm chung trong đoàn, mỗi đêm chúng tôi gặp nhau và chia sẻ âm nhạc với nhau. Tôi rất vui vì trong vấn đề âm nhạc, anh Quốc rất hiểu tôi. Khi tập dợt, cả hai hiểu ý nhau hết. Tình yêu của tôi dành cho anh ấy đến sau. Anh ấy yêu tôi trước, sau đó tôi mới yêu anh. Khi anh ấy bị bệnh, tôi cảm động nên chăm sóc anh. Tôi quý anh về tài năng nữa nên tình yêu nó đi đến và nghĩa nặng giữa chồng vợ nhiều hơn nữa".

Danh ca Họa Mi kể lúc đó, đồng lương đi hát chỉ đủ sống nên “không dám nghỉ một ngày". Thỉnh thoảng, khi đi xa, bà buộc phải gửi con cho mẹ chồng chăm sóc giúp. “Tôi nghĩ đó là duyên số, định mệnh. Vì tôi không nghĩ mình sẽ lấy chồng lúc 21 tuổi. Lúc gặp nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, chú bảo tôi không được lấy chồng sớm, phải tới 27 tuổi mới kết hôn”, bà kể. Họa Mi nhớ mãi lời dặn của người nhạc sĩ đáng kính: “Cháu không có cha mẹ, cháu phải có thời gian làm nghề để có nhà cửa, xe cộ, để lo cho cháu”.

Danh ca Họa Mi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Tấn Quốc - ảnh 4

Nữ danh ca từng trải qua khoảng thời gian khó khăn khi sinh sống ở Pháp

FBNV

Năm 21 tuổi, Họa Mi quyết định kết hôn cùng nghệ sĩ Lê Tấn Quốc. Lý giải về chuyện lập gia đình thời điểm đó, bà chia sẻ: “Nếu bây giờ có người thương mình, muốn cưới mình làm vợ thì mình đồng ý cho rồi. Tại vì ở nhà tôi cũng chỉ có một mình, đâu phải như ngày xưa có chú Hoàng Thi Thơ giúp đỡ cho mình. Bây giờ tôi cần mái ấm để nương tựa nên tôi nghĩ chắc ông trời muốn tôi đi lấy chồng".

Ngỡ rằng sẽ có một cuộc sống bình yên sau khi kết hôn song bi kịch ập đến khi chồng bị bệnh, Họa Mi phải vừa lao động, lo lắng cho chồng con. Năm 1988, bà được mời sang Pháp để biểu diễn. Khi đặt chân đến xứ người, bà nghĩ đến việc tìm cách đưa chồng sang trị bệnh. “Qua bên đó tôi cứ nghĩ mình sẽ đi hát, trở lại với nghề. Nhưng thời gian đầu, nơi hát rất ít, tôi phải biểu diễn ở một nhà hàng để mưu sinh. Sau đó, một trung tâm mời tôi cộng tác, ký hợp đồng độc quyền. Từ đó, đời sống của tôi mới thoải mái hơn, chứ ban đầu không biết mình sẽ đi về đâu", bà bộc bạch.

Danh ca Họa Mi kể lúc đó, bà còn phải đi bán hàng để sinh sống. “Ai qua bên đó cũng vậy thôi, mình cũng phải giống người ta thôi", bà chia sẻ. Nhìn lại quãng thời gian đó, bà cảm thấy không hối tiếc vì quan niệm: “Cuộc đời mình tới đó là phải xảy ra chuyện đó, nên mình không tiếc. Ví dụ nó vui thì mình cảm ơn, nếu nó buồn thì mình phải chịu”. Đứng trước những sóng gió, Họa Mi chọn cách cố gắng vượt qua thay vì nuối tiếc hay từ bỏ. Tuy nhiên, bác sĩ thông báo căn bệnh của nghệ sĩ Tấn Quốc không thể chữa trị. Không muốn vợ con thêm khổ, ông trở về quê nhà và chấp nhận “đường ai nấy đi" với Họa Mi.


***************
Vợ Mạnh Quỳnh xuất hiện đập tan tin đồn hai người ly dị sau Phi Nhung qua đời
Trước đến nay Mạnh Quỳnh vẫn thường bị nhầm là một cặp với Phi Nhung. Lý do cũng bởi sự ăn ý, thân thiết của cặp đôi cả trên sân khấu lẫn ngoài đời thực. Thế nhưng, thực tế thì Mạnh Quỳnh đã có gia đình từ lâu, có thể vì vợ anh khá kín tiếng nên khán giả mới có nhầm lẫn như vậy.



Năm 2004, Mạnh Quỳnh và Cẩm Diệu kết hôn trong sự chúc phúc của mọi người. Điều đặc biệt, Cẩm Diệu vốn là bạn của Phi Nhung, được chính cố ca sĩ “đẩy thuyền” tích cực với người tri kỉ của mình. 17 năm trôi qua, cặp đôi vẫn giữ được sự mặn nồng và khiến mọi người phải ngưỡng mộ.


Là vợ của người nổi tiếng nhưng Cẩm Diệu chọn cách sống thầm lặng, gần như chưa bao giờ lên báo phát biểu hay gây chú ý. Vậy nên nhiều người vẫn tò mò không biết quan hê giữa cô và ông xã nổi tiếng như thế nào, có được như những bài phỏng vấn của nam ca sĩ?





Vừa qua, một đoạn clip ngắn có sự xuất hiện của vợ Mạnh Quỳnh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội và nhanh chóng được lan truyền. Trong đó ghi lại cảnh Cẩm Diệu lên sân khấu tặng hoa cho Mạnh Quỳnh sau khi anh diễn xong. Bà xã của nam ca sĩ diện váy đen đơn giản nhưng tôn được vóc dáng thon thả. Dù đã làm mẹ hai con nhưng cô vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp mà bất cứ chị em nào cũng phải ngưỡng mộ.


Ngay khi thấy vợ, Mạnh Quỳnh nở nụ cười trìu mến, vòng tay ôm lấy cô. Hai vợ chồng đứng trên sân khấu ôm, tựa vào người nhau khiến khán giả không khỏi ghen tị. Trước đó, khi thấy người “đầu ấp tay gối” lên sân khấu, Mạnh Quỳnh liên tục nhìn theo, lo lắng sợ cô bị vấp ngã, anh nhiều lần hô to: “Coi chừng té”.

Những cử chỉ đơn giản của vợ chồng Mạnh Quỳnh – Cẩm Diệu phần nào cho thấy tình cảm của cả hai rất mặn nồng. Trước đây, nam ca sĩ từng tiết lộ thời điểm Phi Nhung qua đời, chính vợ đã ở bên động viên, giúp anh lấy lại tinh thần. Cẩm Diệu là người ít nói, hiền lành và ngại xuất hiện trước đám đông. Khác với chồng, cô không làm nghệ thuật mà hiện đang làm phân tích tài chính ở Mỹ. Vợ Mạnh Quỳnh sống tại Mỹ từ nhỏ nên tư tưởng rất thoáng, cách sống cũng đậm chất người phương Tây.

**************

Anh Quân lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh


Trở thành khách mời trong chương trình Lời tự sự, nhạc sĩ Anh Quân có dịp chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh.

Anh Quân lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh - ảnh 1

Nam nhạc sĩ cho biết bản thân luôn cố gắng để bản thân không bị ảnh hưởng bởi dư luận trong quá trình làm nghề

FBNV

Trong chương trình, MC Phí Linh đề cập đến cột mốc năm 2012, khi nhạc sĩ Anh Quân được vinh danh Nhạc sĩ của năm trong giải thưởng Cống hiến. Cô trích lời nhạc sĩ Huy Tuấn khi ông cho rằng: “Trao ở thời điểm đó vẫn còn là muộn màng". Nói về điều này, nam khách mời thừa nhận bản thân không bị ảnh hưởng bởi dư luận. “Tôi cũng sẽ cố gắng để việc đó tiếp tục sau này và truyền lại cho các con tôi. Tôi biết tầm quan trọng của mình trong một sản phẩm, tôi biết mình đã làm gì và thế là đủ với tôi. Không bao giờ tôi có một thái độ nào đó", ông chia sẻ.

Nhạc sĩ Anh Quân tâm sự thêm bản thân luôn cố gắng lan tỏa quan điểm làm nghề đó đến với các con. Song ông cho biết với con gái Mỹ Anh thì hơi khó vì… “bây giờ cháu còn trẻ quá". Nam khách mời bộc bạch: “Thậm chí, ngày xưa cháu còn rất buồn khi có một ai đó lên chê bai, nhất là bây giờ mạng xã hội quá ảnh hưởng đến con người. Tôi nghĩ dần dần tôi sẽ cố gắng để các con hiểu ra được điều đó".

Anh Quân lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh - ảnh 2

Anh Quân ủng hộ con tham gia The Heroes vì mong Mỹ Anh có những trải nghiệm, cọ xát trong nghề

FBNV

Đồng thời, nhạc sĩ Anh Quân có dịp chia sẻ về việc con gái tham gia show thực tế The Heroes. Nam nhạc sĩ kể khi được ngỏ lời mời, Mỹ Anh cũng có chia sẻ với gia đình. Bản thân ông cũng tìm hiểu và biết đây là chương trình đánh mạnh về phần hòa âm phối khí, đúng với thế mạnh của con gái nên ủng hộ em. “Tôi nghĩ rằng đây là trải nghiệm tốt với Mỹ Anh vì con được làm 2 việc bé thích. Thêm nữa, tôi muốn cháu được cọ xát, tiếp xúc với mọi người trong nghề, cháu sẽ nhìn rõ công việc này như thế nào”, ông nói.

Nhạc sĩ quê Hà Nội tiết lộ thời điểm Mỹ Anh tham gia cuộc thi, ông khuyên con gái nên biết chấp nhận những lời khen chê. Nam khách mời chia sẻ thêm về con gái: “Từ bé, tôi đã gián tiếp dạy cháu rất nhiều thứ. Trước hết là cách cảm thụ âm nhạc, cách nghe nhạc, chọn dòng nhạc nào mình thích. Khi cháu bắt đầu hứng thú, tôi chỉ cháu sử dụng công cụ để phối khí, chỉ cách hòa âm. Tôi chỉ dẫn cháu từng tí một".

Anh Quân lần hiếm hoi tiết lộ cuộc sống hôn nhân với ca sĩ Mỹ Linh - ảnh 3

Âm nhạc chính là sợi dây gắn kết của nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh

FBNV

Nam nhạc sĩ chia sẻ bản thân chưa bao giờ phản đối việc con gái tham gia một chương trình thực tế. Dù sẽ có những mặt trái nhưng ông cho rằng các chương trình cũng đã góp phần tìm kiếm những tài năng mới. Vì vậy, khi con gái đi thi The Heroes, ông khuyên Mỹ Anh: “Con đến đây là để làm nhạc. Bố không quan tâm con được giải gì và con đừng nên quan tâm chuyện đó. Con được làm nhạc mình thích, được thể hiện cho mọi người thì đó là niềm hạnh phúc. Con được phối khí, làm bài cũ thành bài mới thì tại sao lại không làm. Bố không yêu cầu con phải có giải, cứ làm cho con vui đi". Cũng theo Anh Quân, chính lời khuyên đó giúp Mỹ Anh tham gia cuộc thi với tâm thế vô tư, không hề toan tính bất kỳ điều gì.

Ngoài những thành công trong âm nhạc, Anh Quân còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân viên mãn bên ca sĩ Mỹ Linh. Cả hai kết hôn năm 1998, đồng hành cùng nhau trong sự nghiệp lẫn trong đời sống. Trong Lời tự sự, thành viên ban nhạc Anh Em cho rằng con số 24 năm chung sống cùng nhau đã nói lên tất cả. Nam nhạc sĩ chia sẻ: “Nếu cả hai không cố gắng, không vun đắp sẽ không có con số đấy, nhất là trong thời buổi bây giờ rất khó và trong nghề của chúng tôi càng khó. Tôi nghĩ con số 24 năm giữa chúng tôi nói lên rất nhiều điều, chúng tôi rất tự hào. Bây giờ bảo rằng tôi có người vợ tuyệt vời, một đồng nghiệp tài năng thì rất sáo rỗng. Tôi chẳng muốn nói như thế”.

Nam nhạc sĩ bộc bạch thêm: “Tôi chỉ muốn nói rằng những gì các bạn nhìn thấy trong cuộc sống của chúng tôi, đó là vì chúng tôi cố gắng để làm một người vợ tốt, một người chồng tốt". Nhận xét thêm về người bạn đời, Anh Quân thừa nhận cả hai cũng có những điểm trái ngược nhau. Điển hình là việc giọng ca Hương ngọc lan khá sôi nổi trong khi bản thân ông lại trầm tính. Song nam nhạc sĩ khẳng định: “Chúng tôi may mắn có một điểm chung cực kỳ lớn, đó là âm nhạc".


************

Vợ Trương Nghệ Mưu: 'Sức khỏe chồng tôi đáng báo động'

Đạo diễn Trung Quốc gặp vấn đề sức khỏe trong quá trình chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc và bế mạc Olympic Bắc Kinh 2022.

Ngày 14/2, 163 đưa tin Trần Đình, vợ Trương Nghệ Mưu, bày tỏ sự lo lắng trước tình hình sức khỏe của đạo diễn Trung Quốc. Nữ nghệ sĩ cho biết thể trạng của Trương Nghệ Mưu thời gian qua sa sút nghiêm trọng. Ông chịu áp lực công việc lớn khi đảm nhận vị trí tổng đạo diễn cho lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội mùa đông 2022.

Trần Đình chia sẻ nhiều tháng qua Trương Nghệ Mưu làm việc đến rạng sáng mới về nhà, và chỉ ngủ khoảng 3-4 tiếng mỗi ngày. Vài tháng trước khi Olympic Bắc Kinh diễn ra, ông phải giao việc giám sát quá trình hoàn thiện tác phẩm Tay súng bắn tỉa cho gái Trần Mạt do không đủ sức cáng đáng hai phần việc.

Truong Nghe Muu gap van de suc khoe anh 1
Truong Nghe Muu gap van de suc khoe anh 1

Gia đình Trương Nghệ Mưu - Trần Đình. Ảnh: Sina.

"Sức khỏe của chồng tôi đáng báo động. Anh ấy mỗi ngày chỉ ăn đúng một bữa cơm, ngủ vài ba tiếng, nhưng phải đi bộ hơn 5 km để duyệt chương trình. Vài tháng trước lễ khai mạc, chồng tôi phải uống thuốc mới có thể nói chuyện. Có lần, người đàn ông 72 tuổi đó còn bị sốt liên tục vài ngày. Làm việc đến kiệt sức nhưng anh ấy cũng không chịu nghỉ ngơi. Tôi lo sợ chồng không trụ vững", Trần Đình chia sẻ.

Với tư cách là người vợ, Trần Đình cho biết chấp nhận bị công chúng chỉ trích ích kỷ. Cô mong Thế vận hội mùa đông 2022 sớm khép lại để chồng bớt vất vả, sớm đoàn tụ với gia đình. Dịp Tết vừa qua, Trương Nghệ Mưu không thể ở nhà cùng vợ con do e ngại công việc bị trì trệ.

Hiện, Trương Nghệ Mưu gấp rút chuẩn bị cho lễ bế mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh diễn ra vào ngày 20/2. Xuất hiện trên CCTV ngày 6/2, "quốc sư của điện ảnh Trung Quốc" có vẻ ngoài mệt mỏi, giọng nói khàn đặc. Ông thừa nhận bản thân gặp vấn đề sức khỏe. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, Trương Nghệ Mưu cho biết sẽ bắt tay giải quyết các dự án phim bị đình trệ.

Trương Nghệ Mưu sinh năm 1950. Ông là đạo diễn đầu tiên trên thế giới có hai lần chỉ đạo nghệ thuật cho sự kiện thể thao Olympic mùa hè (2008) và mùa đông (2022).

Lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2022 diễn ra thành công, nhận được sự khen ngợi của khán giả. Sina đánh giá đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã đem đến bữa tiệc thị giác mãn nhãn với nhiều hình ảnh đẹp.

Sau khi chương trình, các từ khóa "Khai mạc Olympic thật lãng mạn", "Trương Nghệ Mưu quá hiểu sự lãng mạn của người Trung Quốc" trở thành chủ đề bàn luận nóng trên mạng xã hội

Để bày tỏ sự yêu mến với đạo diễn Trương Nghệ Mưu, nhiều khán giả đã rạp ủng hộ bộ phim Tay súng bắn tỉa (Thư kích thủ) của ông trong dịp Tết Nguyên đán 2022
**************
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn


MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn
MauLon.Net - Ảnh sex em thùy mị đoan trang muốn bị phang rách lồn

***************

Gia đình nữ đạo diễn bị bắn trên phim trường 'Rust' kiện Alec Baldwin


Gia đình nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins bị bắn trong khi quay bộ phim viễn Tây Rust đã đệ đơn kiện nam diễn viên Alec Baldwin và những người liên quan khác.

Đơn kiện được đệ trình lên tòa án Quận Santa Fe, bang New Mexico (Mỹ) hôm 15.2. Người đứng đơn là Matthew Hutchins, chồng của nữ đạo diễn hình ảnh quá cố Halyna Hutchins. Cả hai có cậu con trai 9 tuổi. “Vụ kiện nêu tên Alec Baldwin và những người khác chịu trách nhiệm về sự an toàn trên trường quay. Họ là những người đã liều lĩnh khi cắt giảm chi phí sản xuất dẫn đến cái chết vô nghĩa và bi thảm của Halyna Hutchins”, luật sư Brian Panish nói trong một cuộc họp báo ở Los Angeles.

Gia đình nữ đạo diễn bị bắn trên phim trường 'Rust' kiện Alec Baldwin - ảnh 1

Nam diễn viên Alec Baldwin

REUTERS

Halyna Hutchins đã thiệt mạng và đạo diễn Joel Souza bị thương khi khẩu súng lục ổ xoay Alec Baldwin (64 tuổi) sử dụng trong buổi diễn tập bất ngờ bắn ra một viên đạn thật. Khi đó phim Rust đang được quay tại Bonanza Creek Ranch ở New Mexico.

Nam diễn viên của 30 RockSaturday Night Live nói rằng ông được thông báo khẩu súng “lạnh”, một thuật ngữ trong ngành có nghĩa là an toàn để sử dụng và ông chưa từng bóp cò. Luật sư của Alec Baldwin không trả lời yêu cầu bình luận vụ kiện.

Gia đình nữ đạo diễn bị bắn trên phim trường 'Rust' kiện Alec Baldwin - ảnh 2

Luật sư Brian Panish tuyên bố Alec Baldwin phải gánh “một phần trách nhiệm đáng kể” vì ông là người cầm vũ khí giết chết Hutchins

REUTERS

Luật sư Brian Panish tuyên bố Alec Baldwin phải gánh “một phần trách nhiệm đáng kể” vì ông là người cầm vũ khí giết chết Hutchins. Luật sư cũng chiếu một đoạn phim hoạt hình tái hiện lại những gì ông tin đã xảy ra bên trong nhà thờ, nơi các diễn viên đang quay phim khi vụ nổ súng xảy ra và cho biết không tin vũ khí bị lỗi. “Khẩu súng không thể bắn ra đạn thật trừ khi được kích hoạt”, Panish kết luận.

Vụ việc vẫn đang được nhà chức trách New Mexico điều tra. Không có cáo buộc hình sự nào đưa ra. Ngoài Alec Baldwin, khoảng hai chục người liên quan vụ nổ súng chết người bao gồm cả nữ nhân viên đạo cụ Hannah Gutierrez Reed và trợ lý đạo diễn David Halls. Đại diện Gutierrez Reed và Halls cũng không đưa ra bình luận.


*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm