Trang lá cải

Trang Lá cải ngày19 -02 -2022 : Sát hại nữ sinh vì 'cược một bữa sáng'

Nghệ sĩ hài Quang Minh đã bay đến Sài Gòn

HCM-gotchan


*********

Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau đem bán thành của báu

Ban đầu, chủ nhân của cặp ghế gỗ từng bị người nhà phản đối khi đem 2 chiếc ghế gỗ này về nhà.

Chủ nhân của gặp ghế gỗ này là ông Trương Chí Dũng - một công nhân già đã về hưu, sống ở khu Triều Dương, Bắc Kinh. Sau khi về hưu, việc nhìn ngắm và sưu tầm các món đồ cổ trở thành sở thích mới của người đàn ông này. Tuy nhiên, ông thường chỉ tới những nơi thu thập đồ cổ để quan sát, chìm đắm trong không khí mua bán náo nhiệt chứ hiếm khi mua một món đồ nào.

Trong khi bạn bè ông thường tới các xưởng hoặc chợ đồ cổ để tìm kiếm món đồ yêu thích thì ông Dũng chỉ hay lui tới những trạm thu hồi phế liệu. Ông cho rằng, ở trạm phế liệu cũng sẽ có một số món đồ tốt bị vứt bỏ. 

Cho đến một ngày, ông đến trạm thu hồi phế liệu như thường lệ thì bắt gặp một chiếc xe ba gác chở đầy đồ bỏ đi. Chủ xe nói với ông rằng có 2 chiếc ghế cũ muốn cho đi, mang về cũng có thể chặt ra làm củi đốt.

Lúc này, ông Dũng đột nhiên chú ý tới 2 chiếc ghế kia. Dù chúng thật sự rất cũ kỹ, bề mặt đã bị bợt màu, khung ghế lỏng lẻo, một chiếc chân ghế còn bị choãi ra làm đôi. Nhưng người đàn ông với con mắt tinh tường này lại phát hiện, chất liệu gỗ của 2 chiếc ghế này cực kỳ nặng, nhìn rất giống 1 món đồ cổ. Do đó, ông Dũng đã ngay lập tức “nhặt” 2 chiếc ghế này về nhà.

Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau đem bán thành của báu - 1

Tuy nhiên, người nhà lại cảm thấy rất khó chịu khi ông mang 2 chiếc ghế cũ nát này về nhà. Bất chấp lời ra tiếng vào của mọi người, ông Dũng vẫn tiếp tục sửa lại 2 chiếc ghế, cố gắng phục hồi sao cho sát nguyên trạng nhất. 

Điều đáng nói, chiếc ghế này nhìn giống ghế thái sư ở thời nhà Minh - Thanh của Trung Quốc. Dù vậy, bản thân ông Dũng chưa rõ về lai lịch của nó, chỉ mang nó về sửa lại và đặt trong sân nhà. 

Cho đến năm 2011, khi cháu cửa ông Dũng chuẩn bị kết hôn và cần mua nhà, ông Dũng mới nhớ ra 2 chiếc ghế năm xưa. Một người bạn khuyên ông mang ghế đi hỏi các chuyên gia, không chừng 2 chiếc ghế cũ nát này chính là đồ cổ.

Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau đem bán thành của báu - 3

Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau đem bán thành của báu - 4

Về nhà, ông Dũng liền giục con trai chụp ảnh 2 chiếc ghế và gửi cho một công ty đấu giá. Kết quả thật bất ngờ, công ty đấu giá đã cử chuyên gia tới tận nơi để xem xét. Hóa ra, nguyên liệu tạo ra chiếc ghế gỗ này chính là gỗ sưa vô cùng đắt đỏ. Ngoài ra, chiếc ghế này ở tình trạng vẫn có thể khôi phục nguyên trạng. Xét theo niên đại, có lẽ chúng đã có từ thời nhà Minh ở Trung Quốc. 

Cuối cùng, sau khi được đem bán đấu giá, chiếc ghế này đã mang về cho ông Dũng số tiền lên tới 23 triệu NDT, tương đương 82,8 tỷ đồng.


************

Gia đình có hai con trai là 'Tổng thống' và 'Thủ tướng'


Gia đình có hai con trai là Tổng thống và Thủ tướng - Ảnh 1.

Bé Pantpradhan với cái tên có nghĩa là "Thủ tướng" tại Ấn Độ - Ảnh: BUSINESS LINE

Cậu bé Pantpradhan chào đời tháng 11 năm ngoái tại bang Maharashtra trong một gia đình xuất thân nông dân nhưng ý chí của cha mẹ cậu thì không hề tầm thường.

Có lẽ vì quá thương con và mong gia tộc sẽ có ngày rạng danh, anh Dattatray đã đặt cho quý tử cái tên Pantpradhan với mong ước sau này con sẽ trở thành thủ tướng. Các quan chức địa phương đã đi từ ngạc nhiên đến lo lắng khi anh Dattatray kiên quyết giữ tên muốn đặt.

“Tại sao ông/bà lại đánh giá thấp những người như chúng tôi? Tại sao những người bình thường như chúng tôi lại không thể có tham vọng? Và tại sao không thể có một thủ tướng xuất thân từ gia đình nông dân đã phải bán đất và đấu tranh sinh tồn?" - anh Dattatray đã đặt những câu hỏi này cho các quan chức khi họ từ chối làm giấy khai sinh cho con anh.

Cuối cùng, sau khi gõ cửa từng nhà và tiếp cận các quan chức y tế địa phương, anh Dattatray đã đăng ký khai sinh thành công cho con trai ngày 15-2 vừa qua với cái tên đúng như mong muốn, theo trang Business Line ngày 18-2.

Có lẽ vì tuổi thơ và cuộc sống cơ cực đã thôi thúc anh có khát vọng lớn. Khi còn nhỏ, anh Dattatray đã chứng kiến ​​người cha nông dân Kashinath của mình vật lộn như thế nào để kiếm cái ăn tại làng Chincholi thuộc quận Osmanabad của Maharashtra.

Mất mùa và hạn hán không phải là điều mới mẻ đối với khu vực này. Cha anh đã phải bán mảnh đất rộng hai mẫu Anh của mình. 

Dù cuộc sống chật vật, anh Dattatray vẫn cố gắng đi học và lấy được bằng cử nhân thương mại rồi mở các lớp gia sư. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng anh tự nhủ phải dạy cho con có hoài bão từ nhỏ và đặc biệt không khuất phục trước cái nghèo hay thử thách trong cuộc sống.

Pantpradhan là con trai thứ hai của anh Dattatray. Đứa con đầu tiên cũng là một bé trai và được hai vợ chồng đặt tên Rashtrapati nghĩa là "tổng thống" - một cái tên "oách" không kém cậu em thua 1 tuổi.

"Tôi không gặp vấn đề gì khi đăng ký tên cho con trai lớn của mình là Rashtrapati. Nhưng lấy tên Pantpradhan cho con trai thứ hai lại là một nhiệm vụ khó khăn", người cha chia sẻ và tự hào rằng một ngày nào đó hai cậu con trai sẽ làm những điều xứng tầm với cái tên của mình.

Hệ thống chính trị tại Ấn Độ vừa có tổng thống vừa có thủ tướng nhưng thủ tướng giữ quyền hành pháp nhiều hơn, tổng thống giữ vai trò mang tính biểu tượng và là nguyên thủ quốc gia.

Có người đùa một nhà vừa có "tổng thống" lại vừa có "thủ tướng" quả thật không thể xem thường. Song càng không thể xem nhẹ hơn là ý chí không bao giờ đầu hàng nghịch cảnh của người cha
***********
MC Kỳ Duyên rời Mỹ bay về VN
Theo gót ca sĩ Như Quỳnh, nữ MC nổi tiếng hải ngoại Kỳ Duyên cũng đã cất cánh bay về VN. Được biết VN đã nới lỏng các quy định kiểm tra y tế, cách ly, nhất là với những người đã tiêm chủng. Trước đó vợ nghệ sĩ Chí Tài cũng về VN.

MC Kỳ Duyên chi sẻ:"Lên máy bay chuẩn bị cho chuyến bay "nonstop" (không ngừng) DÀI NHẤT mà Kd từng bay. Trước giờ chỉ có bay sáng Úc 14:30 tiếng là dài nhất. Lần này phá kỷ lục bay liền 16:15 tiếng từ Cali về đến Việt Nam!!! Goodnight! Chúc mọi người ngủ ngon!!
Lên máy bay vẫn phải đeo khẩu trang. Cả nhà nhìn hai hình đoán hình nào em đang cười?"

Các fan của cô vui mừng:"Quê hương VN xin chào mừng quý khách người con đất Việt về thăm quê chúc chị ngập tràn năng lượng chị yêu. Chúc mừng cô KD quay trở về việt nam.chúc cô luôn luôn mạnh khỏe và tìm được nhiều cảm hứng trên quê hương."

Được biết trước khi dịch bùng phát tại TP.HCM vào cuối hè năm ngoái, MC Kỳ Duyên đã "nhanh chân" về Mỹ để tiêm vaccine, điều này khiến nhiều người tận dụng cơ hội chỉ trích.

Đáp lại, nữ MC viết:"Anh Ngạn có lần nói với tôi về sự khác biệt giữa văn hóa Tây Phương và văn hóa Việt Nam: “Văn hóa Tây thiên về khuyến khích, còn văn hóa Việt thiên về chỉ trích”. Câu nói này tôi nghe qua rồi bỏ ngoài tai vì thật sư tôi và những bạn bè sống và lớn lên ở hải ngoại có bao giờ thực thụ đươc trải nghiệm văn hóa Việt Nam đâu? Bên ngoài chúng tôi là người Việt nhưng bên trong, từ cách suy nghĩ đến cách ứng sử thì phải nói chúng tôi hoàn toàn là những đứa Mỹ con. Thế hệ Việt Kiều nửa nạc nửa mỡ như tôi thường được gọi đùa là ‘banana’ (quả chuối) vì ở ngoài vàng nhưng ở trong lại trắng.

Cho đến gần đây qua mạng lưới mở rộng và kết hợp của mạng xã hội, tôi mới nếm thử mùi vị của ‘văn hóa chỉ trích’. Tôi đã bị không phải một lần mà bao nhiều lần, hầu như mỗi khi tôi post hình đi nghỉ mát, đi chơi, đi ăn hoặc những món ăn lạ (như bao nhiều triệu người khác), y rằng cũng có vài người hằn học comment: “Sao không để tiền đi làm từ thiện?”, “Có biết là bao nhiều người đang đói khổ không?”. Tôi “phiên dịch” như vậy nghe cho lịch sự chứ thật ra có nhiều câu nghe không được ngọt ngào như vậy (chẳng hạn như câu này của “Kimlien Kimlien: ‘Suot ngay dj ngj .mat voi an uog. Mjen trug dg bj bao lu kja. Do vo tam’ ).

Wow… một người không biết tôi và cũng không biết là tôi có cho cứu trợ cho miền Trung không đã vội kết án một cách gay gắt. Thật ra, tôi có làm từ thiện và có cho từ thiện khá đều đặn nhưng tôi ít nói ra. Không nói nhưng bị thiên hạ chỉ trích quá, lâu lâu tôi cũng phải “xì” ra cho những người như KimLien biết: “Dạ thưa bác, em cũng có cho từ thiện chứ không đến nỗi vô tâm như bác nghĩ”. Nhưng vừa hé ra lại gặp những người như bạn Trongtai Nguyen nhận xét: ‘Đã làm việc tốt thì không cần ai biết. Nói ra rồi chẳng để làm chi’, hay Lam Truc Huynh viết: ‘Đã có lòng làm từ thiện thì nên âm thầm, không nên phô trương cho mọi người biết’.

Đúng là làm cũng chết, không làm cũng chết (cười khổ). Ở ngoại quốc hoàn toàn khác hẳn. Điển hình là cô tài tử Angelina Jolie – thần tượng của tôi. Cô làm bao nhiêu việc thiện và đi đến đâu cũng có thông tin báo chí. Một trong những sứ mạng lớn của cô lồng trong các công tác từ thiện là cho thế giới biết đến và chú ý vào những việc cô đang quan tâm. Sau một chuyến viếng thăm của cô, những tổ chức từ thiện đó thường nhận được rất nhiều nguồn cứu trợ. Những ngôi sao quốc tế thường có những tổ chức từ thiện mà họ ủng hộ và ngược lại những tổ chức này rất mong họ dùng tiếng tăm, tên tuổi của họ để gây sự chú ý. Đó là một việc tốt. Tại sao người Việt cứ cho rằng: ‘Đi làm từ thiện phải âm thầm?’. Tôi có thể âm thầm cho một số tiền cá nhân rất nhỏ nhưng nếu tôi phô trương để trăm ngàn người biết đến và cho thêm thì tại sao không?

Sau những chuyến làm từ thiện báo chí lại đăng tin ‘Angelina Jolie và Brad Pitt mới mua lâu đài bao nhiêu triệu ở Paris’, tôi chẳng thấy người nào lên án ‘Tại sao ở Phi Châu bao nhiêu người chết đói, cô mới đi làm từ thiện mà bây giờ lại tiêu xài như vậy?’ (Cũng có thể vì KimLien KimLien không biết trang cá nhân của Angelina Jolie để cho người đàn bà “Đại Vô Tâm” này vài lời vàng ngọc?).

Nói chung là văn hóa ngoại quốc khi làm điều gì tốt đều được khen ngợi khuyến khích. Còn văn hóa mình ngồi rình để chỉ trích. Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên thay đổi cách suy nghĩ nhất là đối với lớp trẻ ngày nay để xã hội càng ngày càng tốt đẹp và tích cực hơn”
****************

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là “kho báu“ giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là "kho báu" giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt

Trong một lần đi dạo trên bờ biển, chú chó này bất ngờ kiếm được "kho báu" giúp chủ nhân của nó bỗng chốc thành tỷ phú.

Ken Wilman là một người đàn ông lớn tuổi sống bên bờ biển Morecambe tại Vương quốc Anh. Ông và chó cưng của mình hay đi dạo trên bờ biển cùng nhau. Trong một lần đi dạo như thế, chú chó của ông Ken bất ngờ tỏ ra kích động, lấy chân cào xuống cát và sủa liên tục.

Thấy lạ, ông Ken lại gần và phát hiện ra dưới lớp cát mỏng có một "cục đá" màu vàng. "Cục đá" màu vàng còn tỏa ra một mùi hôi khá khó chịu. Tuy nhiên, khi đào nó lên, ông Ken thực sự ngỡ ngàng khi phát hiện ra đó chính là long diên hương quý hiếm.

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là "kho báu" giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt - 1

Ông Ken Wilman và chó cưng cùng "chiến lợi phẩm"

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là "kho báu" giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt - 2

Khối long diên hương nặng tới 3kg

Long diên hương là một chất sáp được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Do hình thành từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng, long diên hương ban đầu thường có mùi hôi. Tuy nhiên, khi được phơi khô, “khối đá” xấu xí này sẽ tỏa ra hương thơm dễ chịu.

Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp và chỉ còn được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

Điều khiến long diên hương trở nên ngày càng quý giá và khan hiếm là số lượng cá nhà táng sụt giảm mạnh, hiện nay chỉ còn khoảng 350.000 con so với 1,1 triệu con trước khi bị đánh bắt. Chính vì rất hiếm nên giá của long diên hương vô cùng đắt.

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là "kho báu" giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt - 3

Khối long diên hương ông Ken tìm được có thể bán được với giá trên dưới 1 tỷ đồng

Khối long diên hương mà ông Ken nhặt được nặng tới 3kg. Trên thị trường, giá trị của long diên hương thậm chí còn đắt hơn cả vàng, bạc với giá thành có thể lên tới hơn 330 triệu đồng/kg. Như vậy, chú chó cưng thực sự đã giúp chủ nhân của nó đổi đời thành tỷ phú với "cục đá" bốc mùi mà nó tìm thấy.


*************
Giả vờ có quan hệ với vợ  Nguyễn Xuân Phúc, lừa 350k đô la
Được biết Ninh là cậu thanh niên mới 33 xuân xanh, sinh ra tại Ninh Bình. Ninh báo gia đình chuyển vào Sài Gòn để lập nghiệp. Nhưng thực tế Ninh là người không có nghề nghiệp ổn định nên đã nảy sinh ý định giả mạo là cán bộ nhà nước nhằm chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp.

Vì biết rằng bản thân mình cũng chỉ là rep 1:1 nên đã lên mạng tìm hiểu thông tin về cơ quan, ban ngành, văn phòng Chính phủ, đặt in danh thiếp mang tên N.H.A, trợ lý Thủ tướng Chính phủ (là cán bộ của Văn phòng Thủ tướng Chính phủ)

Nhằm tạo uy tín, Ninh thường đến một quán cà phê ở Quận 3 là nơi các doanh nghiệp thường xuyên đến gặp gỡ, bàn công việc. Tại đây, Ninh làm quen được với chị M.Th.Tr (Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Đặng Mai) và anh V.V.Q (Giám đốc Công ty TNHH Quý Anh).

Khi gặp, Ninh đưa tấm danh thiếp và nói với anh Q., chị Tr. nếu có nhu cầu xin dự án thì Ninh sẽ lo giúp. Để tạo uy tín cho bản thân, trong những lần gặp gỡ, Ninh thường xuyên giả gọi điện thoại cho các lãnh đạo ban, ngành của TP.HCM. Quá ghê gớm.

Đầu tháng 12.2019, anh B.Q.T (đại diện Công ty TNHH Huỳnh Mai Hoa) là bạn chị Tr. có nhu cầu mở rộng kinh doanh. Chị Tr. đã giới thiệu anh T. với Ninh.

Sau khi hẹn gặp tại quán cà phê Quận 3 quen thuộc, trợ lý Thủ tướng Chính phủ đồng ý giúp anh T với giá 350.000USD. Ninh bảo anh T. phải cọc trước 100.000 USD để Ninh đưa cho "vợ Thủ tướng", khi nào có quyết định thì đưa số tiền còn lại.

Sau đó, Ninh thường xuyên gọi điện hối thúc anh T. đưa tiền. Anh T. nghi ngờ nên ghi âm lại các cuộc nói chuyện rồi làm đơn trình báo công an.

Đến khoảng đầu tháng 1/2020, Ninh và anh T. hẹn gặp nhau tại quán cà phê ở Q.3, Sài Gòn để giao nhận tiền. Khi Ninh nhận 100.000 USD của anh T. và chuẩn bị ra về thì bị công an bắt giữ.

Ngày 18.2, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Ninh 15 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
*************
Nghệ sĩ hài Quang Minh đã bay đến Sài Gòn
Vào ngày 18/2/2022 diễn viên hài hải ngoại Quang Minh (có vợ cũ Hồng Đào) đã hạ cánh xuống Sài Gòn. Từ ngày TP.HCM phát tín hiệu mở cửa hàng không, rất nhiều nghệ sĩ hải ngoại đã về nước trong đó kể đến như ca sĩ Như Quỳnh, MC Kỳ Duyên, Vợ Chí Tài ...



Về hãng VNairline hả anh?

Singapore em

Thủ tục khó không anh?

Rất dễ dàng vô Việt Nam!

Sài Gòn lúc này bọn ác nhiều lắm , đề phòng củi lửa , di động , cái bóp Bác Hồ .... Dịch giặc , thất nghiệp , đói lắm rồi , hạn chế đi chơi về đêm , quá khuya ...

Rất nhiều người quan tâm tới việc cách ly nhưng nghệ sĩ không trả lời.


Sau thời gian dài trở lại sân khấu, Quang Minh và bà bầu Liên Phạm (vợ cũ Đàm Vĩnh Hưng) :"Ánh đèn sân khấu đối với Tôi nó là cái gì thiêng liêng lắm hứa với lòng sẽ sống hết mình vì nó." " Lien Pham chị em mình gặp lại được khỏe mạnh tung tăng vui vẻ là mừng lắm chị ơi..Em chúc chị luôn thành công như ngày nào nha chị."


Gặp lại Vân Sơn và Bảo Liêm, Quang Minh chia sẻ:"Ba Ông bạn " già " sau cơn đại dịch được gặp lại nhau mừng muốn chảy nước mắt
Anh Em tuổi này bây giờ gặp lại nhau chỉ cần cầu chúc sức khỏe cho nhau vậy là đủ rồi
Vui quá gặp lại nhau liền bắt chước con cháu tuổi teen chụp vài tấm hình thiệt là " nhỉ nhảnh dễ thương "
Cuộc sống bây giờ chỉ cần sức khỏe và tươi vui."

Quang Minh - Hồng Đào là một bộ đôi nghệ sĩ hài kịch người Việt Nam nổi tiếng ở hải ngoại và trong nước hoạt động từ năm 1995 cho đến năm 2019 thì tách ra. Võ Quang Minh (1959) sinh tại Gò Công, Việt Nam. Là kép của đoàn Kim Cương, Bông Hồng những năm cuối thập niên 1980. Sang định cư tại miền Nam California năm 1990. Tại đây, anh hành nghề lồng tiếng phim Hồng Kông - chủ yếu là các vai phản diện. Tháng 7 năm 2019, hai người đã xác nhận ly hôn sau khoảng thời gian gần 24 năm gắn bó.

Theo Quang Minh, việc "đường ai nấy đi" giữa mình và vợ cũ là điều khiến anh đắn đo nhiều. Dù còn rất thương Hồng Đào, nam nghệ sĩ nói anh vẫn phải quyết định kết thúc quan hệ vợ chồng. "Hai vợ chồng càng sống với nhau mỗi người đều có những quan điểm khác nhau. Nếu ráng vì con cái mà tiếp tục thì lại khổ cả hai người thôi. Chính vì vậy giải thoát cho nhau, nếu mai sau hiểu nhau nhiều hơn làm bạn vẫn tốt hơn”, anh chia sẻ.

*************

Sát hại nữ sinh vì 'cược một bữa sáng'

AnhHẹn nữ sinh 15 tuổi đi dạo để hàn gắn tình cảm, Joshua Davids sau đó sát hại cô vì muốn thắng cược một bữa ăn sáng với người bạn.

Một ngày tháng 10/2010, Rebecca Aylward - nữ sinh 15 tuổi ở thị trấn Aberkenfig xứ Wales, nhận được tin nhắn từ bạn trai Joshua Davids hẹn đi dạo để làm lành, nối lại tình cảm sau chia tay. Không nghi ngờ, Rebecca vui vẻ ra khỏi nhà nhưng cô đã không bao giờ quay trở lại nữa.

Người dân phát hiện thi thể nữ sinh dưới tán cây trong rừng vào sáng hôm sau, tại khu vực những thanh thiếu niên thường tụ tập để cắm trại. Theo kết quả giám định pháp y, Rebecca bị đánh nhiều lần vào đầu bằng vật cứng. Cảnh sát cũng tìm thấy một cục đá dính máu trong lùm cây gần hiện trường.

Joshua Davids và Rebecca Aylward. Ảnh: DailyMail

Joshua Davids và Rebecca Aylward trước khi xảy ra án mạng. Ảnh: DailyMail

Kiểm tra điện thoại của Rebecca, cảnh sát tìm được tin nhắn cuối cùng về cuộc hẹn. Joshua Davids bị triệu tập. Cơ quan chức năng cũng thu thập lời khai từ bạn bè của hai người.

Gia đình Rebecca vẫn không tin Joshua có liên quan tới sự việc. Bà Sonia Oatley, mẹ của nạn nhân cho rằng Joshua là một cậu trai đáng mến, luôn tỏ ra lịch sự và lễ phép.

Tuy nhiên, cảnh sát ghi nhận nhiều lời khai của các nhân chứng cho thấy Joshua Davids là một người có "tư duy bệnh hoạn, thích kiểm soát và thao túng người khác".

Bạn thân nhất của Rebbca cho biết, Joshua từng lén đọc nhật ký của bạn gái và tung tin đồn về việc cô có thai. Cả hai sau đó thường xảy ra mâu thuẫn. Khoảng tháng 1/2010, Joshua chia tay với Rebecca và qua lại với người khác. Trong cơn tuyệt vọng, Rebecca cũng tìm bạn trai mới nhưng luôn có ý định níu kéo quan hệ với Joshua.

Những người bạn khác thì kể rằng, Joshua đã nhiều lần rêu rao sẽ giết Rebecca và chia sẻ cho họ các kế hoạch của mình như: đẩy cô xuống sông rồi giả vờ nhảy xuống cứu, nhưng thật ra cố tình dìm chết bạn gái; hay đầu độc Rebecca bằng cách trộn các loại độc dược tìm thấy quanh vùng.

Vị trí xảy ra án mạng 12 năm trước. Ảnh: PRESS ASSOCIATION

Nơi xảy ra án mạng 12 năm trước. Ảnh: Press Association

Cảnh sát cũng thu thập hàng trăm tin nhắn Joshua gửi cho bạn bè có nội dung đề cập đến việc giết Rebecca. Cậu ta tỏ ra thích thú với việc mô tả chi tiết cảm giác của bản thân khi giết người. Bạn bè đáp lại bằng những tin nhắn cợt nhả vì nghĩ Joshua chỉ đang nói đùa. Trong đó, Joshua đã nhắn với một người bạn rằng: "Mày sẽ làm gì nếu tao giết chết cô ta (Rebecca)?" Người bạn đã đáp lại: "Nếu mày thật sự làm vậy, tao sẽ khao mày bữa sáng".

Hai ngày trước khi Rebecca bị sát hại, Joshua đã nhắn cho người bạn này: "Tao nghĩ sắp tới mày sẽ phải mua cho tao bữa sáng".

Từ lời khai của các nhân chứng và tài liệu thu được, tháng 6/2011, Joshua Davids đã bị kết án phạm tội Cố ý giết người, phải ngồi tù ít nhất 14 năm trước khi được xét ân xá do còn trong độ tuổi vị thành niên.

Quá trình xét xử, Joshua vẫn một mực phủ nhận hành vi của mình và đổ tội cho một người bạn. Đến năm 2017, sau một thập kỷ thi hành án, Joshua mới thú nhận hành vi của mình. Anh ta khai, sau khi dẫn Rebecca vào rừng, vờ âu yếm rồi tấn công vùng cổ cô bé. Mặc nạn nhân cầu xin, hắn tiếp tục nhặt cục đá lớn sát hại.

Davies cười trong ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm ở Swansea năm 2011. Ảnh: REX FEATURES

Davies cười trong ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm ở Swansea, năm 2011. Ảnh: Rex Features

Sau cái chết thương tâm của con gái, mẹ Rebbca đã trở thành một nhà vận động tích cực, đấu tranh, kêu gọi cộng đồng giúp đỡ cho các nạn nhân trong những vụ bạo hành, giết người liên quan đến phụ nữ, cũng như trợ giúp gia đình bà chữa lành những tổn thương về mặt tinh thần.

"Khi nghĩ đến việc cậu ta (Joshua) một lúc nào đó sẽ tự do và được đi lại trên đường phố, giữa những người bình thường, tôi thấy thực sự kinh hãi", bà Sonia trả lời trong một cuộc phỏng vấn và bà kêu gọi án tử hình dành cho Joshua, dù nước Anh đã bãi bỏ thi hành án tử hình từ lâu.

Năm 2019, loạt phim tài liệu Britain’s Deadliest Kids đã phát sóng một tập phim riêng về tội ác của Joshua Davids, nhắc lại vụ việc thương tâm từng gây rúng động nước Anh và đưa ra cảnh báo cho các bậc phụ huynh trên toàn thế giới.

Quang Đình (theo DailyMail)


**************

Người cha ném con xuống sông không bị tâm thần, không dùng chất kích thích


Người cha ném con xuống sông không bị tâm thần, không dùng chất kích thích - Ảnh 1.

Viên được công an đưa ra thực nghiệm hiện trường ngày 17-2 - Ảnh: LÊ TRUNG

Chiều 18-2, công an tỉnh Quảng Nam cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự Trần Văn Viên (30 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Qua kiểm tra ban đầu của cơ quan chức năng, Viên không có tiền sử bị tâm thần và không sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích gây ảo giác, người này này cũng chưa có tiền án, tiền sự nào.

Theo điều tra ban đầu, Viên khai nhận hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần nên người vợ bỏ về nhà cha mẹ ruột (ở cùng thôn) và sau Tết đã vào TP.HCM làm công nhân may.

Thời gian gần đây, Viên thường xuyên điện thoại cho vợ nhưng chị ta không nghe máy. 

Khoảng 19h ngày 16-2, gây gổ với vợ xong, Viên đến nhà mẹ vợ bồng con gái 5 tuổi là cháu T.L.Y.V. đi bộ đến bến đò thôn Đông Tuần ném cháu xuống sông rồi về nhà (hành vi trên được camera an ninh tại khu vực này ghi lại).

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, chính quyền và hàng trăm người dân địa phương tổ chức lực lượng, tàu thuyền tìm kiếm, đến 0h30 ngày 17-2 đã tìm thấy thi thể cháu bé.

Qua làm việc, Viên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, vì mâu thuẫn với vợ nên có ý định giết con. Trưa 17-2, Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thực nghiệm hiện trường tại cầu Ông Hiển của bến đò Tam Hải, nơi nghi phạm ném con của mình xuống sông Trường Giang.


*************

Little Saigon: Ông Việt Nam vừa ra tù, uống rượu, hút cần sa, chết trong xe

WESTMINSTER, California (NV) – Một ông Việt Nam sống vô gia cư, vừa ra tù, sau một đêm nhậu và hút cần sa, chết trong xe đậu tại lối sau một tòa nhà cuối đường Moran, gần tòa soạn nhật báo Người Việt, Westminster, hôm Thứ Năm, 17 Tháng Hai.

Chiếc xe Toyota Prius màu xám của anh Lê Dũng, bên trong có nạn nhân tên là Hoàng Nguyễn chết. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Tại hiện trường, anh Lê Dũng, một người sống vô gia cư và là bạn của người quá cố, kể: “Nó là thằng bạn tui, vừa mới ra tù được hai ngày. Tối hôm qua, tôi mua năm phần cơm gà và vài chai rượu. Chúng tôi nhậu và hút cần sa với nhau.”

Anh Lê Dũng cho biết, người quá cố có tên gọi là Tony, trong khi tên trong bằng lái là Hoàng Nguyễn.

Anh Dũng kể tiếp: “Sau khi nhậu tới 4 giờ sáng, tôi kêu Tony vào trong xe tôi ngủ. Lúc đó xe tôi đậu kế thùng rác. Đến sáng, tôi còn thấy nó ra đi tiểu lúc 7 giờ 15 phút. Sau đó, nó vào ngủ tiếp.”

“Sau khi tôi mua cà phê về, thấy nó còn ngủ, lúc đó ánh mặt trời bắt đầu lên, tôi mở hai cánh cửa xe phía trước cho mát. Khoảng 10 giờ sáng, tôi sợ xe rác đến đổ không lấy thùng rác ra được, tôi định gọi nó dậy để tôi lái xe ra. Không ngờ thấy bạn mình chết rồi. Thế là tôi báo cho anh Quốc Mai, chủ khu đất, nhờ anh gọi cảnh sát,” anh Dũng kể tiếp với nhật báo Người Việt.

Anh Quốc cũng xác nhận việc này.

Anh nói: “Ban đầu tôi ra định gọi anh ấy dậy, để tôi kéo thùng rác ra, nhưng thấy anh còn ngủ, và thấy xe rác chưa tới. Một hồi sau, có người đến báo anh chết. Thế là tôi gọi cảnh sát, vào lúc 2 giờ 30 chiều.”

Khi đến nơi, chúng tôi thấy có năm xe cảnh sát, một xe cứu hỏa, và một xe cứu thương.

Nhân viên cấp cứu và cứu hỏa kiểm tra thi thể nạn nhân.

Lúc đó, trong chiếc xe Toyota Prius cũ màu xám, nạn nhân nằm trên ghế tài xế, lưng ghế ngả ra phía sau, hai cánh cửa xe phía trước và một cánh phía sau bên trái mở toang ra.

Đầu nạn nhân cạo trọc, trên người có nhiều hình xăm.

Sau khi nhân viên cấp cứu khám và biết nạn nhân không còn sống, họ báo cho phòng giảo nghiệm, và rời hiện trường.

Cho đến 4 giờ chiều, khi bài tường thuật này viết xong, vẫn còn bốn cảnh sát viên tại hiện trường.

Trung Sĩ Phương Phạm, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Westminster, cũng xác nhận tin này với nhật báo Người Việt.

Ông nói: “Chúng tôi được gọi đến và phát hiện một người đã chết. Không có dấu hiệu án mạng, không có gì nghi ngờ. Chúng tôi đang chờ phòng giảo nghiệm đến mang xác nạn nhân đi, để họ điều tra, rồi mới biết kết quả chính thức.” [kn]


**********
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1

CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1


**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày19 -02 -2022 : Sát hại nữ sinh vì 'cược một bữa sáng'

Nghệ sĩ hài Quang Minh đã bay đến Sài Gòn

HCM-gotchan


*********

Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau đem bán thành của báu

Ban đầu, chủ nhân của cặp ghế gỗ từng bị người nhà phản đối khi đem 2 chiếc ghế gỗ này về nhà.

Chủ nhân của gặp ghế gỗ này là ông Trương Chí Dũng - một công nhân già đã về hưu, sống ở khu Triều Dương, Bắc Kinh. Sau khi về hưu, việc nhìn ngắm và sưu tầm các món đồ cổ trở thành sở thích mới của người đàn ông này. Tuy nhiên, ông thường chỉ tới những nơi thu thập đồ cổ để quan sát, chìm đắm trong không khí mua bán náo nhiệt chứ hiếm khi mua một món đồ nào.

Trong khi bạn bè ông thường tới các xưởng hoặc chợ đồ cổ để tìm kiếm món đồ yêu thích thì ông Dũng chỉ hay lui tới những trạm thu hồi phế liệu. Ông cho rằng, ở trạm phế liệu cũng sẽ có một số món đồ tốt bị vứt bỏ. 

Cho đến một ngày, ông đến trạm thu hồi phế liệu như thường lệ thì bắt gặp một chiếc xe ba gác chở đầy đồ bỏ đi. Chủ xe nói với ông rằng có 2 chiếc ghế cũ muốn cho đi, mang về cũng có thể chặt ra làm củi đốt.

Lúc này, ông Dũng đột nhiên chú ý tới 2 chiếc ghế kia. Dù chúng thật sự rất cũ kỹ, bề mặt đã bị bợt màu, khung ghế lỏng lẻo, một chiếc chân ghế còn bị choãi ra làm đôi. Nhưng người đàn ông với con mắt tinh tường này lại phát hiện, chất liệu gỗ của 2 chiếc ghế này cực kỳ nặng, nhìn rất giống 1 món đồ cổ. Do đó, ông Dũng đã ngay lập tức “nhặt” 2 chiếc ghế này về nhà.

Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau đem bán thành của báu - 1

Tuy nhiên, người nhà lại cảm thấy rất khó chịu khi ông mang 2 chiếc ghế cũ nát này về nhà. Bất chấp lời ra tiếng vào của mọi người, ông Dũng vẫn tiếp tục sửa lại 2 chiếc ghế, cố gắng phục hồi sao cho sát nguyên trạng nhất. 

Điều đáng nói, chiếc ghế này nhìn giống ghế thái sư ở thời nhà Minh - Thanh của Trung Quốc. Dù vậy, bản thân ông Dũng chưa rõ về lai lịch của nó, chỉ mang nó về sửa lại và đặt trong sân nhà. 

Cho đến năm 2011, khi cháu cửa ông Dũng chuẩn bị kết hôn và cần mua nhà, ông Dũng mới nhớ ra 2 chiếc ghế năm xưa. Một người bạn khuyên ông mang ghế đi hỏi các chuyên gia, không chừng 2 chiếc ghế cũ nát này chính là đồ cổ.

Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau đem bán thành của báu - 3

Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau đem bán thành của báu - 4

Về nhà, ông Dũng liền giục con trai chụp ảnh 2 chiếc ghế và gửi cho một công ty đấu giá. Kết quả thật bất ngờ, công ty đấu giá đã cử chuyên gia tới tận nơi để xem xét. Hóa ra, nguyên liệu tạo ra chiếc ghế gỗ này chính là gỗ sưa vô cùng đắt đỏ. Ngoài ra, chiếc ghế này ở tình trạng vẫn có thể khôi phục nguyên trạng. Xét theo niên đại, có lẽ chúng đã có từ thời nhà Minh ở Trung Quốc. 

Cuối cùng, sau khi được đem bán đấu giá, chiếc ghế này đã mang về cho ông Dũng số tiền lên tới 23 triệu NDT, tương đương 82,8 tỷ đồng.


************

Gia đình có hai con trai là 'Tổng thống' và 'Thủ tướng'


Gia đình có hai con trai là Tổng thống và Thủ tướng - Ảnh 1.

Bé Pantpradhan với cái tên có nghĩa là "Thủ tướng" tại Ấn Độ - Ảnh: BUSINESS LINE

Cậu bé Pantpradhan chào đời tháng 11 năm ngoái tại bang Maharashtra trong một gia đình xuất thân nông dân nhưng ý chí của cha mẹ cậu thì không hề tầm thường.

Có lẽ vì quá thương con và mong gia tộc sẽ có ngày rạng danh, anh Dattatray đã đặt cho quý tử cái tên Pantpradhan với mong ước sau này con sẽ trở thành thủ tướng. Các quan chức địa phương đã đi từ ngạc nhiên đến lo lắng khi anh Dattatray kiên quyết giữ tên muốn đặt.

“Tại sao ông/bà lại đánh giá thấp những người như chúng tôi? Tại sao những người bình thường như chúng tôi lại không thể có tham vọng? Và tại sao không thể có một thủ tướng xuất thân từ gia đình nông dân đã phải bán đất và đấu tranh sinh tồn?" - anh Dattatray đã đặt những câu hỏi này cho các quan chức khi họ từ chối làm giấy khai sinh cho con anh.

Cuối cùng, sau khi gõ cửa từng nhà và tiếp cận các quan chức y tế địa phương, anh Dattatray đã đăng ký khai sinh thành công cho con trai ngày 15-2 vừa qua với cái tên đúng như mong muốn, theo trang Business Line ngày 18-2.

Có lẽ vì tuổi thơ và cuộc sống cơ cực đã thôi thúc anh có khát vọng lớn. Khi còn nhỏ, anh Dattatray đã chứng kiến ​​người cha nông dân Kashinath của mình vật lộn như thế nào để kiếm cái ăn tại làng Chincholi thuộc quận Osmanabad của Maharashtra.

Mất mùa và hạn hán không phải là điều mới mẻ đối với khu vực này. Cha anh đã phải bán mảnh đất rộng hai mẫu Anh của mình. 

Dù cuộc sống chật vật, anh Dattatray vẫn cố gắng đi học và lấy được bằng cử nhân thương mại rồi mở các lớp gia sư. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng anh tự nhủ phải dạy cho con có hoài bão từ nhỏ và đặc biệt không khuất phục trước cái nghèo hay thử thách trong cuộc sống.

Pantpradhan là con trai thứ hai của anh Dattatray. Đứa con đầu tiên cũng là một bé trai và được hai vợ chồng đặt tên Rashtrapati nghĩa là "tổng thống" - một cái tên "oách" không kém cậu em thua 1 tuổi.

"Tôi không gặp vấn đề gì khi đăng ký tên cho con trai lớn của mình là Rashtrapati. Nhưng lấy tên Pantpradhan cho con trai thứ hai lại là một nhiệm vụ khó khăn", người cha chia sẻ và tự hào rằng một ngày nào đó hai cậu con trai sẽ làm những điều xứng tầm với cái tên của mình.

Hệ thống chính trị tại Ấn Độ vừa có tổng thống vừa có thủ tướng nhưng thủ tướng giữ quyền hành pháp nhiều hơn, tổng thống giữ vai trò mang tính biểu tượng và là nguyên thủ quốc gia.

Có người đùa một nhà vừa có "tổng thống" lại vừa có "thủ tướng" quả thật không thể xem thường. Song càng không thể xem nhẹ hơn là ý chí không bao giờ đầu hàng nghịch cảnh của người cha
***********
MC Kỳ Duyên rời Mỹ bay về VN
Theo gót ca sĩ Như Quỳnh, nữ MC nổi tiếng hải ngoại Kỳ Duyên cũng đã cất cánh bay về VN. Được biết VN đã nới lỏng các quy định kiểm tra y tế, cách ly, nhất là với những người đã tiêm chủng. Trước đó vợ nghệ sĩ Chí Tài cũng về VN.

MC Kỳ Duyên chi sẻ:"Lên máy bay chuẩn bị cho chuyến bay "nonstop" (không ngừng) DÀI NHẤT mà Kd từng bay. Trước giờ chỉ có bay sáng Úc 14:30 tiếng là dài nhất. Lần này phá kỷ lục bay liền 16:15 tiếng từ Cali về đến Việt Nam!!! Goodnight! Chúc mọi người ngủ ngon!!
Lên máy bay vẫn phải đeo khẩu trang. Cả nhà nhìn hai hình đoán hình nào em đang cười?"

Các fan của cô vui mừng:"Quê hương VN xin chào mừng quý khách người con đất Việt về thăm quê chúc chị ngập tràn năng lượng chị yêu. Chúc mừng cô KD quay trở về việt nam.chúc cô luôn luôn mạnh khỏe và tìm được nhiều cảm hứng trên quê hương."

Được biết trước khi dịch bùng phát tại TP.HCM vào cuối hè năm ngoái, MC Kỳ Duyên đã "nhanh chân" về Mỹ để tiêm vaccine, điều này khiến nhiều người tận dụng cơ hội chỉ trích.

Đáp lại, nữ MC viết:"Anh Ngạn có lần nói với tôi về sự khác biệt giữa văn hóa Tây Phương và văn hóa Việt Nam: “Văn hóa Tây thiên về khuyến khích, còn văn hóa Việt thiên về chỉ trích”. Câu nói này tôi nghe qua rồi bỏ ngoài tai vì thật sư tôi và những bạn bè sống và lớn lên ở hải ngoại có bao giờ thực thụ đươc trải nghiệm văn hóa Việt Nam đâu? Bên ngoài chúng tôi là người Việt nhưng bên trong, từ cách suy nghĩ đến cách ứng sử thì phải nói chúng tôi hoàn toàn là những đứa Mỹ con. Thế hệ Việt Kiều nửa nạc nửa mỡ như tôi thường được gọi đùa là ‘banana’ (quả chuối) vì ở ngoài vàng nhưng ở trong lại trắng.

Cho đến gần đây qua mạng lưới mở rộng và kết hợp của mạng xã hội, tôi mới nếm thử mùi vị của ‘văn hóa chỉ trích’. Tôi đã bị không phải một lần mà bao nhiều lần, hầu như mỗi khi tôi post hình đi nghỉ mát, đi chơi, đi ăn hoặc những món ăn lạ (như bao nhiều triệu người khác), y rằng cũng có vài người hằn học comment: “Sao không để tiền đi làm từ thiện?”, “Có biết là bao nhiều người đang đói khổ không?”. Tôi “phiên dịch” như vậy nghe cho lịch sự chứ thật ra có nhiều câu nghe không được ngọt ngào như vậy (chẳng hạn như câu này của “Kimlien Kimlien: ‘Suot ngay dj ngj .mat voi an uog. Mjen trug dg bj bao lu kja. Do vo tam’ ).

Wow… một người không biết tôi và cũng không biết là tôi có cho cứu trợ cho miền Trung không đã vội kết án một cách gay gắt. Thật ra, tôi có làm từ thiện và có cho từ thiện khá đều đặn nhưng tôi ít nói ra. Không nói nhưng bị thiên hạ chỉ trích quá, lâu lâu tôi cũng phải “xì” ra cho những người như KimLien biết: “Dạ thưa bác, em cũng có cho từ thiện chứ không đến nỗi vô tâm như bác nghĩ”. Nhưng vừa hé ra lại gặp những người như bạn Trongtai Nguyen nhận xét: ‘Đã làm việc tốt thì không cần ai biết. Nói ra rồi chẳng để làm chi’, hay Lam Truc Huynh viết: ‘Đã có lòng làm từ thiện thì nên âm thầm, không nên phô trương cho mọi người biết’.

Đúng là làm cũng chết, không làm cũng chết (cười khổ). Ở ngoại quốc hoàn toàn khác hẳn. Điển hình là cô tài tử Angelina Jolie – thần tượng của tôi. Cô làm bao nhiêu việc thiện và đi đến đâu cũng có thông tin báo chí. Một trong những sứ mạng lớn của cô lồng trong các công tác từ thiện là cho thế giới biết đến và chú ý vào những việc cô đang quan tâm. Sau một chuyến viếng thăm của cô, những tổ chức từ thiện đó thường nhận được rất nhiều nguồn cứu trợ. Những ngôi sao quốc tế thường có những tổ chức từ thiện mà họ ủng hộ và ngược lại những tổ chức này rất mong họ dùng tiếng tăm, tên tuổi của họ để gây sự chú ý. Đó là một việc tốt. Tại sao người Việt cứ cho rằng: ‘Đi làm từ thiện phải âm thầm?’. Tôi có thể âm thầm cho một số tiền cá nhân rất nhỏ nhưng nếu tôi phô trương để trăm ngàn người biết đến và cho thêm thì tại sao không?

Sau những chuyến làm từ thiện báo chí lại đăng tin ‘Angelina Jolie và Brad Pitt mới mua lâu đài bao nhiêu triệu ở Paris’, tôi chẳng thấy người nào lên án ‘Tại sao ở Phi Châu bao nhiêu người chết đói, cô mới đi làm từ thiện mà bây giờ lại tiêu xài như vậy?’ (Cũng có thể vì KimLien KimLien không biết trang cá nhân của Angelina Jolie để cho người đàn bà “Đại Vô Tâm” này vài lời vàng ngọc?).

Nói chung là văn hóa ngoại quốc khi làm điều gì tốt đều được khen ngợi khuyến khích. Còn văn hóa mình ngồi rình để chỉ trích. Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên thay đổi cách suy nghĩ nhất là đối với lớp trẻ ngày nay để xã hội càng ngày càng tốt đẹp và tích cực hơn”
****************

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là “kho báu“ giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là "kho báu" giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt

Trong một lần đi dạo trên bờ biển, chú chó này bất ngờ kiếm được "kho báu" giúp chủ nhân của nó bỗng chốc thành tỷ phú.

Ken Wilman là một người đàn ông lớn tuổi sống bên bờ biển Morecambe tại Vương quốc Anh. Ông và chó cưng của mình hay đi dạo trên bờ biển cùng nhau. Trong một lần đi dạo như thế, chú chó của ông Ken bất ngờ tỏ ra kích động, lấy chân cào xuống cát và sủa liên tục.

Thấy lạ, ông Ken lại gần và phát hiện ra dưới lớp cát mỏng có một "cục đá" màu vàng. "Cục đá" màu vàng còn tỏa ra một mùi hôi khá khó chịu. Tuy nhiên, khi đào nó lên, ông Ken thực sự ngỡ ngàng khi phát hiện ra đó chính là long diên hương quý hiếm.

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là "kho báu" giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt - 1

Ông Ken Wilman và chó cưng cùng "chiến lợi phẩm"

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là "kho báu" giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt - 2

Khối long diên hương nặng tới 3kg

Long diên hương là một chất sáp được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Do hình thành từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng, long diên hương ban đầu thường có mùi hôi. Tuy nhiên, khi được phơi khô, “khối đá” xấu xí này sẽ tỏa ra hương thơm dễ chịu.

Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp và chỉ còn được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

Điều khiến long diên hương trở nên ngày càng quý giá và khan hiếm là số lượng cá nhà táng sụt giảm mạnh, hiện nay chỉ còn khoảng 350.000 con so với 1,1 triệu con trước khi bị đánh bắt. Chính vì rất hiếm nên giá của long diên hương vô cùng đắt.

Chó cưng tha về thứ có mùi lạ hóa ra là "kho báu" giúp chủ nhân đổi đời trong chớp mắt - 3

Khối long diên hương ông Ken tìm được có thể bán được với giá trên dưới 1 tỷ đồng

Khối long diên hương mà ông Ken nhặt được nặng tới 3kg. Trên thị trường, giá trị của long diên hương thậm chí còn đắt hơn cả vàng, bạc với giá thành có thể lên tới hơn 330 triệu đồng/kg. Như vậy, chú chó cưng thực sự đã giúp chủ nhân của nó đổi đời thành tỷ phú với "cục đá" bốc mùi mà nó tìm thấy.


*************
Giả vờ có quan hệ với vợ  Nguyễn Xuân Phúc, lừa 350k đô la
Được biết Ninh là cậu thanh niên mới 33 xuân xanh, sinh ra tại Ninh Bình. Ninh báo gia đình chuyển vào Sài Gòn để lập nghiệp. Nhưng thực tế Ninh là người không có nghề nghiệp ổn định nên đã nảy sinh ý định giả mạo là cán bộ nhà nước nhằm chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp.

Vì biết rằng bản thân mình cũng chỉ là rep 1:1 nên đã lên mạng tìm hiểu thông tin về cơ quan, ban ngành, văn phòng Chính phủ, đặt in danh thiếp mang tên N.H.A, trợ lý Thủ tướng Chính phủ (là cán bộ của Văn phòng Thủ tướng Chính phủ)

Nhằm tạo uy tín, Ninh thường đến một quán cà phê ở Quận 3 là nơi các doanh nghiệp thường xuyên đến gặp gỡ, bàn công việc. Tại đây, Ninh làm quen được với chị M.Th.Tr (Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Đặng Mai) và anh V.V.Q (Giám đốc Công ty TNHH Quý Anh).

Khi gặp, Ninh đưa tấm danh thiếp và nói với anh Q., chị Tr. nếu có nhu cầu xin dự án thì Ninh sẽ lo giúp. Để tạo uy tín cho bản thân, trong những lần gặp gỡ, Ninh thường xuyên giả gọi điện thoại cho các lãnh đạo ban, ngành của TP.HCM. Quá ghê gớm.

Đầu tháng 12.2019, anh B.Q.T (đại diện Công ty TNHH Huỳnh Mai Hoa) là bạn chị Tr. có nhu cầu mở rộng kinh doanh. Chị Tr. đã giới thiệu anh T. với Ninh.

Sau khi hẹn gặp tại quán cà phê Quận 3 quen thuộc, trợ lý Thủ tướng Chính phủ đồng ý giúp anh T với giá 350.000USD. Ninh bảo anh T. phải cọc trước 100.000 USD để Ninh đưa cho "vợ Thủ tướng", khi nào có quyết định thì đưa số tiền còn lại.

Sau đó, Ninh thường xuyên gọi điện hối thúc anh T. đưa tiền. Anh T. nghi ngờ nên ghi âm lại các cuộc nói chuyện rồi làm đơn trình báo công an.

Đến khoảng đầu tháng 1/2020, Ninh và anh T. hẹn gặp nhau tại quán cà phê ở Q.3, Sài Gòn để giao nhận tiền. Khi Ninh nhận 100.000 USD của anh T. và chuẩn bị ra về thì bị công an bắt giữ.

Ngày 18.2, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Ninh 15 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
*************
Nghệ sĩ hài Quang Minh đã bay đến Sài Gòn
Vào ngày 18/2/2022 diễn viên hài hải ngoại Quang Minh (có vợ cũ Hồng Đào) đã hạ cánh xuống Sài Gòn. Từ ngày TP.HCM phát tín hiệu mở cửa hàng không, rất nhiều nghệ sĩ hải ngoại đã về nước trong đó kể đến như ca sĩ Như Quỳnh, MC Kỳ Duyên, Vợ Chí Tài ...



Về hãng VNairline hả anh?

Singapore em

Thủ tục khó không anh?

Rất dễ dàng vô Việt Nam!

Sài Gòn lúc này bọn ác nhiều lắm , đề phòng củi lửa , di động , cái bóp Bác Hồ .... Dịch giặc , thất nghiệp , đói lắm rồi , hạn chế đi chơi về đêm , quá khuya ...

Rất nhiều người quan tâm tới việc cách ly nhưng nghệ sĩ không trả lời.


Sau thời gian dài trở lại sân khấu, Quang Minh và bà bầu Liên Phạm (vợ cũ Đàm Vĩnh Hưng) :"Ánh đèn sân khấu đối với Tôi nó là cái gì thiêng liêng lắm hứa với lòng sẽ sống hết mình vì nó." " Lien Pham chị em mình gặp lại được khỏe mạnh tung tăng vui vẻ là mừng lắm chị ơi..Em chúc chị luôn thành công như ngày nào nha chị."


Gặp lại Vân Sơn và Bảo Liêm, Quang Minh chia sẻ:"Ba Ông bạn " già " sau cơn đại dịch được gặp lại nhau mừng muốn chảy nước mắt
Anh Em tuổi này bây giờ gặp lại nhau chỉ cần cầu chúc sức khỏe cho nhau vậy là đủ rồi
Vui quá gặp lại nhau liền bắt chước con cháu tuổi teen chụp vài tấm hình thiệt là " nhỉ nhảnh dễ thương "
Cuộc sống bây giờ chỉ cần sức khỏe và tươi vui."

Quang Minh - Hồng Đào là một bộ đôi nghệ sĩ hài kịch người Việt Nam nổi tiếng ở hải ngoại và trong nước hoạt động từ năm 1995 cho đến năm 2019 thì tách ra. Võ Quang Minh (1959) sinh tại Gò Công, Việt Nam. Là kép của đoàn Kim Cương, Bông Hồng những năm cuối thập niên 1980. Sang định cư tại miền Nam California năm 1990. Tại đây, anh hành nghề lồng tiếng phim Hồng Kông - chủ yếu là các vai phản diện. Tháng 7 năm 2019, hai người đã xác nhận ly hôn sau khoảng thời gian gần 24 năm gắn bó.

Theo Quang Minh, việc "đường ai nấy đi" giữa mình và vợ cũ là điều khiến anh đắn đo nhiều. Dù còn rất thương Hồng Đào, nam nghệ sĩ nói anh vẫn phải quyết định kết thúc quan hệ vợ chồng. "Hai vợ chồng càng sống với nhau mỗi người đều có những quan điểm khác nhau. Nếu ráng vì con cái mà tiếp tục thì lại khổ cả hai người thôi. Chính vì vậy giải thoát cho nhau, nếu mai sau hiểu nhau nhiều hơn làm bạn vẫn tốt hơn”, anh chia sẻ.

*************

Sát hại nữ sinh vì 'cược một bữa sáng'

AnhHẹn nữ sinh 15 tuổi đi dạo để hàn gắn tình cảm, Joshua Davids sau đó sát hại cô vì muốn thắng cược một bữa ăn sáng với người bạn.

Một ngày tháng 10/2010, Rebecca Aylward - nữ sinh 15 tuổi ở thị trấn Aberkenfig xứ Wales, nhận được tin nhắn từ bạn trai Joshua Davids hẹn đi dạo để làm lành, nối lại tình cảm sau chia tay. Không nghi ngờ, Rebecca vui vẻ ra khỏi nhà nhưng cô đã không bao giờ quay trở lại nữa.

Người dân phát hiện thi thể nữ sinh dưới tán cây trong rừng vào sáng hôm sau, tại khu vực những thanh thiếu niên thường tụ tập để cắm trại. Theo kết quả giám định pháp y, Rebecca bị đánh nhiều lần vào đầu bằng vật cứng. Cảnh sát cũng tìm thấy một cục đá dính máu trong lùm cây gần hiện trường.

Joshua Davids và Rebecca Aylward. Ảnh: DailyMail

Joshua Davids và Rebecca Aylward trước khi xảy ra án mạng. Ảnh: DailyMail

Kiểm tra điện thoại của Rebecca, cảnh sát tìm được tin nhắn cuối cùng về cuộc hẹn. Joshua Davids bị triệu tập. Cơ quan chức năng cũng thu thập lời khai từ bạn bè của hai người.

Gia đình Rebecca vẫn không tin Joshua có liên quan tới sự việc. Bà Sonia Oatley, mẹ của nạn nhân cho rằng Joshua là một cậu trai đáng mến, luôn tỏ ra lịch sự và lễ phép.

Tuy nhiên, cảnh sát ghi nhận nhiều lời khai của các nhân chứng cho thấy Joshua Davids là một người có "tư duy bệnh hoạn, thích kiểm soát và thao túng người khác".

Bạn thân nhất của Rebbca cho biết, Joshua từng lén đọc nhật ký của bạn gái và tung tin đồn về việc cô có thai. Cả hai sau đó thường xảy ra mâu thuẫn. Khoảng tháng 1/2010, Joshua chia tay với Rebecca và qua lại với người khác. Trong cơn tuyệt vọng, Rebecca cũng tìm bạn trai mới nhưng luôn có ý định níu kéo quan hệ với Joshua.

Những người bạn khác thì kể rằng, Joshua đã nhiều lần rêu rao sẽ giết Rebecca và chia sẻ cho họ các kế hoạch của mình như: đẩy cô xuống sông rồi giả vờ nhảy xuống cứu, nhưng thật ra cố tình dìm chết bạn gái; hay đầu độc Rebecca bằng cách trộn các loại độc dược tìm thấy quanh vùng.

Vị trí xảy ra án mạng 12 năm trước. Ảnh: PRESS ASSOCIATION

Nơi xảy ra án mạng 12 năm trước. Ảnh: Press Association

Cảnh sát cũng thu thập hàng trăm tin nhắn Joshua gửi cho bạn bè có nội dung đề cập đến việc giết Rebecca. Cậu ta tỏ ra thích thú với việc mô tả chi tiết cảm giác của bản thân khi giết người. Bạn bè đáp lại bằng những tin nhắn cợt nhả vì nghĩ Joshua chỉ đang nói đùa. Trong đó, Joshua đã nhắn với một người bạn rằng: "Mày sẽ làm gì nếu tao giết chết cô ta (Rebecca)?" Người bạn đã đáp lại: "Nếu mày thật sự làm vậy, tao sẽ khao mày bữa sáng".

Hai ngày trước khi Rebecca bị sát hại, Joshua đã nhắn cho người bạn này: "Tao nghĩ sắp tới mày sẽ phải mua cho tao bữa sáng".

Từ lời khai của các nhân chứng và tài liệu thu được, tháng 6/2011, Joshua Davids đã bị kết án phạm tội Cố ý giết người, phải ngồi tù ít nhất 14 năm trước khi được xét ân xá do còn trong độ tuổi vị thành niên.

Quá trình xét xử, Joshua vẫn một mực phủ nhận hành vi của mình và đổ tội cho một người bạn. Đến năm 2017, sau một thập kỷ thi hành án, Joshua mới thú nhận hành vi của mình. Anh ta khai, sau khi dẫn Rebecca vào rừng, vờ âu yếm rồi tấn công vùng cổ cô bé. Mặc nạn nhân cầu xin, hắn tiếp tục nhặt cục đá lớn sát hại.

Davies cười trong ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm ở Swansea năm 2011. Ảnh: REX FEATURES

Davies cười trong ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm ở Swansea, năm 2011. Ảnh: Rex Features

Sau cái chết thương tâm của con gái, mẹ Rebbca đã trở thành một nhà vận động tích cực, đấu tranh, kêu gọi cộng đồng giúp đỡ cho các nạn nhân trong những vụ bạo hành, giết người liên quan đến phụ nữ, cũng như trợ giúp gia đình bà chữa lành những tổn thương về mặt tinh thần.

"Khi nghĩ đến việc cậu ta (Joshua) một lúc nào đó sẽ tự do và được đi lại trên đường phố, giữa những người bình thường, tôi thấy thực sự kinh hãi", bà Sonia trả lời trong một cuộc phỏng vấn và bà kêu gọi án tử hình dành cho Joshua, dù nước Anh đã bãi bỏ thi hành án tử hình từ lâu.

Năm 2019, loạt phim tài liệu Britain’s Deadliest Kids đã phát sóng một tập phim riêng về tội ác của Joshua Davids, nhắc lại vụ việc thương tâm từng gây rúng động nước Anh và đưa ra cảnh báo cho các bậc phụ huynh trên toàn thế giới.

Quang Đình (theo DailyMail)


**************

Người cha ném con xuống sông không bị tâm thần, không dùng chất kích thích


Người cha ném con xuống sông không bị tâm thần, không dùng chất kích thích - Ảnh 1.

Viên được công an đưa ra thực nghiệm hiện trường ngày 17-2 - Ảnh: LÊ TRUNG

Chiều 18-2, công an tỉnh Quảng Nam cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự Trần Văn Viên (30 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Qua kiểm tra ban đầu của cơ quan chức năng, Viên không có tiền sử bị tâm thần và không sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích gây ảo giác, người này này cũng chưa có tiền án, tiền sự nào.

Theo điều tra ban đầu, Viên khai nhận hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần nên người vợ bỏ về nhà cha mẹ ruột (ở cùng thôn) và sau Tết đã vào TP.HCM làm công nhân may.

Thời gian gần đây, Viên thường xuyên điện thoại cho vợ nhưng chị ta không nghe máy. 

Khoảng 19h ngày 16-2, gây gổ với vợ xong, Viên đến nhà mẹ vợ bồng con gái 5 tuổi là cháu T.L.Y.V. đi bộ đến bến đò thôn Đông Tuần ném cháu xuống sông rồi về nhà (hành vi trên được camera an ninh tại khu vực này ghi lại).

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, chính quyền và hàng trăm người dân địa phương tổ chức lực lượng, tàu thuyền tìm kiếm, đến 0h30 ngày 17-2 đã tìm thấy thi thể cháu bé.

Qua làm việc, Viên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, vì mâu thuẫn với vợ nên có ý định giết con. Trưa 17-2, Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thực nghiệm hiện trường tại cầu Ông Hiển của bến đò Tam Hải, nơi nghi phạm ném con của mình xuống sông Trường Giang.


*************

Little Saigon: Ông Việt Nam vừa ra tù, uống rượu, hút cần sa, chết trong xe

WESTMINSTER, California (NV) – Một ông Việt Nam sống vô gia cư, vừa ra tù, sau một đêm nhậu và hút cần sa, chết trong xe đậu tại lối sau một tòa nhà cuối đường Moran, gần tòa soạn nhật báo Người Việt, Westminster, hôm Thứ Năm, 17 Tháng Hai.

Chiếc xe Toyota Prius màu xám của anh Lê Dũng, bên trong có nạn nhân tên là Hoàng Nguyễn chết. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Tại hiện trường, anh Lê Dũng, một người sống vô gia cư và là bạn của người quá cố, kể: “Nó là thằng bạn tui, vừa mới ra tù được hai ngày. Tối hôm qua, tôi mua năm phần cơm gà và vài chai rượu. Chúng tôi nhậu và hút cần sa với nhau.”

Anh Lê Dũng cho biết, người quá cố có tên gọi là Tony, trong khi tên trong bằng lái là Hoàng Nguyễn.

Anh Dũng kể tiếp: “Sau khi nhậu tới 4 giờ sáng, tôi kêu Tony vào trong xe tôi ngủ. Lúc đó xe tôi đậu kế thùng rác. Đến sáng, tôi còn thấy nó ra đi tiểu lúc 7 giờ 15 phút. Sau đó, nó vào ngủ tiếp.”

“Sau khi tôi mua cà phê về, thấy nó còn ngủ, lúc đó ánh mặt trời bắt đầu lên, tôi mở hai cánh cửa xe phía trước cho mát. Khoảng 10 giờ sáng, tôi sợ xe rác đến đổ không lấy thùng rác ra được, tôi định gọi nó dậy để tôi lái xe ra. Không ngờ thấy bạn mình chết rồi. Thế là tôi báo cho anh Quốc Mai, chủ khu đất, nhờ anh gọi cảnh sát,” anh Dũng kể tiếp với nhật báo Người Việt.

Anh Quốc cũng xác nhận việc này.

Anh nói: “Ban đầu tôi ra định gọi anh ấy dậy, để tôi kéo thùng rác ra, nhưng thấy anh còn ngủ, và thấy xe rác chưa tới. Một hồi sau, có người đến báo anh chết. Thế là tôi gọi cảnh sát, vào lúc 2 giờ 30 chiều.”

Khi đến nơi, chúng tôi thấy có năm xe cảnh sát, một xe cứu hỏa, và một xe cứu thương.

Nhân viên cấp cứu và cứu hỏa kiểm tra thi thể nạn nhân.

Lúc đó, trong chiếc xe Toyota Prius cũ màu xám, nạn nhân nằm trên ghế tài xế, lưng ghế ngả ra phía sau, hai cánh cửa xe phía trước và một cánh phía sau bên trái mở toang ra.

Đầu nạn nhân cạo trọc, trên người có nhiều hình xăm.

Sau khi nhân viên cấp cứu khám và biết nạn nhân không còn sống, họ báo cho phòng giảo nghiệm, và rời hiện trường.

Cho đến 4 giờ chiều, khi bài tường thuật này viết xong, vẫn còn bốn cảnh sát viên tại hiện trường.

Trung Sĩ Phương Phạm, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Westminster, cũng xác nhận tin này với nhật báo Người Việt.

Ông nói: “Chúng tôi được gọi đến và phát hiện một người đã chết. Không có dấu hiệu án mạng, không có gì nghi ngờ. Chúng tôi đang chờ phòng giảo nghiệm đến mang xác nạn nhân đi, để họ điều tra, rồi mới biết kết quả chính thức.” [kn]


**********
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1

CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1
CHIÊM NGƯỠNG ẢNH SEX MIKU OHASHI P1


**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm