Cà Kê Dê Ngỗng

VIỆT GIAN LÀ AI ? - Author: Nfguyễn Trí

Thưa Việt Gian là hắn. Là những thằng đang sống bên nách chúng ta ngày đêm đánh phá tập thể CĐNVTNCS.


Thưa Việt Gian là hắn. Là những thằng đang sống bên nách chúng ta ngày đêm đánh phá tập thể CĐNVTNCS. Là những con đĩ bằng mồm trong CĐ tỵ nạn tại hải ngoại đang làm ăn với bọn VC. Là những tên tướng tá hằng năm to mồm chống cọng để chặt xương sống người đồng đội trong tập thể CSVNCH. Là những tên bộ trưởng giám đốc dưới chế độ VNCH đang viết thỉnh nguyện thư gửi cho chính quyền Việt cọng hầu xin đặc quyền đặc lợi. Là những tên HO quên cảnh tù tội trong các trại cải tạo, hàng năm về du hí VN. Là những tên mặc áo tu sỉ thầy tu trong các nhà dòng và chùa chiền trên các nước Dân Chủ Tự Do. Là tổ chức “buôn người đẻ con“ đang hoạt động để kiếm tiền nuôi đảng tại Đức. Và sau cùng là những thằng, những con trốn chạy VC có giọng oanh vàng tung hót xướng ca chùm khế ngọt. Hãy nghe bà nhà văn lớn lên từ miền Bắc CS, Dương Thu Hương trả lời thẳng thắn cho phái viên RFA Tường An dưới đây:
“Bây giờ nhìn lại những phong trào chống Cộng của người Việt hải ngoại, ta thấy cái gì ? Trừ những vụ treo đầu dê bán thịt chó như Hoàng Cơ Minh ra, rất nhiều chính khách khác chỉ chờ cơ hội để về Việt Nam thương thuyết với Cộng sản để chia ghế. Những nhà chống Cộng ở đây tôi biết thì hoàn toàn là một thứ trò du hí để thoả mãn cái lòng tự tôn của họ. Bởi vì sống ở nước ngoài họ không có một gương mặt hãnh diện, một vị trí xứng đáng cho nên là họ nêu chiêu bài chống Cộng, nhưng lúc nào cũng ngóng chờ Cộng sản chìa tay ra để trở về chia ghế. Và có những ông chống Cộng sản chưa cần mời đã vội vàng đến sứ quán VC làm lành trước . Vì sao . vì họ thấy đấu tranh mệt mỏi quá, đầu hàng Cộng sản để kiếm được một chút vui thú trong cuối đời. Cho nên bây giờ muốn chiến thắng Cộng sản thì trước tiên phải chiến thắng chính bản thân mình. Bây giờ rất nhiều Việt kiều ở nước ngoài chửi Cộng sản nhưng về trong nước lại vui thú, bởi vì Cộng sản cho làm ăn, cho kiếm tiền, cho chơi gái rẻ. Cho nên cái tinh thần chống Cộng của rất nhiều người theo tôi nó cũng giống như cái đuôi con chó, vẫy lên rồi vẫy xuống theo cái lợi ích của họ.»
Đồng hương trong CĐNVTN Việt cọng tại hải ngoại đã thấy rõ chưa? Các hội đoàn, tổ chức chính trị, các lãnh tụ xưng danh trên những thông báo, bá cáo, triệu tập, xin phiếu… đã đọc chưa? Vì sao chẳng có ai đề ra một kế hoạch khả dĩ loại dần bọn Việt Gian ra khỏi CĐTNCS của chúng ta? Tôi nhấn mạnh là “loại dần dần” chứ không dám nói là “loại hết một lúc”. Hễ có ai đề xướng ra một sáng kiến thì xúm xít to nhỏ hoặc nặng lời chỉ trích, chụp mủ, chứ không một ý kiến bổ khuyết xây dựng. Đồng hương nên nghĩ rằng Việt gian là bọn chỉ biết đả phá mà không biết xây dựng CĐNVTN tại hải ngoại. Đồng hương cũng cần phải hiểu “Xây dựng” không phải chỉ là nói hùa theo kẻ khác mà đôi khi chỉ cần một lời xin lỗi để làm gương cho kẻ khác (như Duyên Lãng Hà Tiến Nhất chẳng hạn). Cái mà bà Dương Thu Hương ví von là nên “tự xét lấy mình".
Tôi vừa nhận một bức thư với lời đề nghị dưới đây. Đây là một đề nghị rất khó thực hiện, nhất là trong thời đại Internet hôm nay. Nhưng đứng trước tình trạng băng hoại của CĐNVTN tại hai ngoại do bọn Việt gian cấu kết với VC gây nên hôm nay, thiết nghĩ những cá nhân hay tổ chức chống VC thật sự cũng nên bổ túc thêm cho kế hoạch này. Tôi ước mong những chủ diễn đàn VN chủ trương loại dần VC như RFA, RFI… thừa sức bổ sung và hướng dẫn.
Tôi xin phép anh Lê Hùng Bruxelles cho phép tôi được đưa lời đề nghị của anh lên các diễn đàn công cộng.
Nguyễn Trí
---------
Ý kiến độc giả :

Đề nghị thành lập một liên minh báo chí và internet.
Cách đây khoảng 2 chục năm, khi đọc trên báo chí và diễn đàn internet, tôi có cảm tưởng « đồng thau lẫn lộn » giữa thành phần quốc gia và việt cọng, nên tôi có đưa lời đề nghị với vài ông bà chủ nhiệm và chủ bút các báo viết và internet cố gắng thành lập một liên minh báo giới để hướng dẫn dư luận trong công cuộc chống trả VC. Lý do duy nhất là gạt bỏ ra ngoài những bài báo của VC hay của bọn làm tay sai cho VC, gây ra chia rẽ trong các CĐNVTNCS khắp nơi tại hải ngoại . Liên minh báo giới có bổn phận chọn lọc các bài vở với nội dung xây dựng CĐNV tỵ nạn chính trị , và thông báo cho nhau những bài viết cần đăng tải hay không đăng tải . Sau đó có vị đã trả lời rằng trước thế giới internet hiện tại , không ai có thể kiểm soát được bài vở và lý lịch các tác giả bài viết. Thuở đó, trên internet chưa có sự đóng góp của diễn đàn Ba Cây Trúc , nên lời đề nghị của tôi cũng đi vào quên lãng.
Ngày 10/3/2015, tại Bruxelles, tôi may mắn được tham dự một buổi ra mắt của một tổ chức có tên là LENA (Leading European Newspaper Alliance – Liên Minh Báo Giới Âu Châu). Liên Minh LENA gồm có 7 tờ nhật báo : Le Soir (Bỉ), La Repubblica (Ý), El País (Espagne), La Tribune de Geneve và Le Tages Anzeiger (Thụy sỉ), Le Firago (Pháp), Die Welt (Đức). Tôi chú ý nghe ông Javier Moreno, nguyên chủ bút tờ El Pais và hiện tại là chủ tịch liên minh này trình bày mục đích LENA đại khái như sau:
« Tổ chức LENA có mục đích nuôi dưỡng hướng đi của quần chúng ÂU CHÂU, bởi vì chúng tôi cảm thấy tất cả mọi chương trình dự phóng của Âu châu đang gặp nhiều bất trắc nguy hiểm. Điều tối nguy hiểm là mọi dự phóng không thể tạo ra một hướng đi chung cho quần chúng Âu châu, như Hoa kỳ chẳng hạn, giúp cho các chính trị gia có thể tin cậy vào hành động của họ. Họ không thể thực hiện trên bình diện quốc gia, trái lại đối với LENA, thì nhiều dự phóng của họ có thể khả thi . Mặt khác, chúng tôi muốn đầu tư vào lãnh vực kỷ thuật ảo ngoài tầm tay của mọi người. Chúng tôi có cùng nhau một thang giá trị. Đó là xây dựng một nền dân chủ cởi mở, một xã hội bình đẳng và một ngôn luận tự do. Chúng tôi tin rằng, rồi đây một số báo chí sẽ tiêu tan, nếu không thay đổi hướng đi bảo thủ của họ. Sự thách thức lớn nhất của chúng tôi hiện tại là thành hình một hướng đi trong dư luận quần chúng Âu châu ».
Nhìn lại CĐNVHN của chúng ta hiện giờ cũng lâm vào tình trạng « không thể nào tạo ra một hướng đi chung, hầu giúp cho các chính trị gia vững tin tưởng vào dự phóng của họ » . Sự chung đụng lẫn lộn giữa chúng ta và Việt gian cọng sản đã tạo ra qúa nhiều mâu thuẫn. Trong các CĐNVHN chẳng có ai tin vào ai, các chính trị gia muốn thi thố sáng kiến của mình cũng không dám công khai, mà chỉ đưa ra cách hời hợt vì sợ bị chưởi, hoặc bị báo chí chụp mũ.
Trong bài viết nầy, tôi chưa muốn đi sâu vào kế hoạch chi tiết, mà chỉ muốn đưa ra ý kiến là CĐNVTN Việt cọng có nên nghĩ đến chuyện thành lập một « Liên Minh Báo Giới và Diễn Đàn Internet » hay không ? Tôi thiết tha kêu gọi những ai có cùng lập trường chống VC và xây dựng một nước Việt Nam Dân chủ, Tự Do và Phú cường, hãy cùng nhau tham gia Đại Hội Liên Minh Báo Chí và Diễn Đàn Viêt Nam sẽ tổ chức trong ngày gần đây.(Ý kiến rất hay. Phe chống cộng không có CHUNG một đường lối hành động, mạnh ai nấy làm nên lẻ tẻ, không có sức mạnh. Những người có bài chống cộng bị đánh phá tơi bời mà hông có mấy ai phản biện, hậu thuẫnTDT)

Lê Hùng Bruxelles.
------------
Chủ nghĩa thực dụng không có nghĩa là tự đồng hóa mình với kẻ thù của dân tộc
JB Trường Sơn / 2016-01-18
Vừa qua đài Saigon Network TV (SGN-TV) đã cho chiếu video về cuộc tranh luận giữa Kỹ sư Trần Trí Hoàng và Luật sư Hoàng Duy Hùng quanh đề tài ĐÂU LÀ SỰ THẬT – AI LÀ VIỆT GIAN trong đó ông Trần Trí Hoàng đã cáo buộc ông Hùng là Việt Gian với những chứng cớ bằng hình ảnh, trình cho toàn thể khán giả thấy nhiều cảnh ông Hoàng Duy Hùng tiếp đón, bắt tay, cúi mình chào tuợng Hồ Chí Minh và các lãnh tụ VC.
Đứng trước sự cáo giác này, ông Hùng đã nêu ra “chủ nghĩa thực dụng” cho rằng hơn 40 năm qua, việc chống Cọng của Người Việt Tỵ Nạn (NVTN) đã không mang lại kết quả nào, thì bây giờ phải thay đổi phương pháp để có kết quả hữu hiệu hơn, đó là phải bắt tay với Việt Cọng để tìm những kết quả hữu ích khác. Ông gọi phương pháp bắt tay với Việt Cọng này là “chủ nghĩa thực dụng” rập theo đường hướng của Mỹ hiện nay, có nghĩa là “tao triệt mày không được thì tao làm bạn với mày để cùng nhau hưởng lợi” .
Nói đến cái lợi và hữu ích của việc bắt tay với VC, ông Hoàng Duy Hùng đã chẳng trình bày cho khán giả thấy được cái lợi nào cho tương lai của dân tộc, cho quê hương dất nước và cho toàn thể người Việt Tỵ nạn yêu Tự Do… khi ông mang “chủ nghĩa thực dụng” ra thực thi để bắt tay với Việt Cọng.
Người Mỹ áp dụng chủ nghĩa thực dụng (pragmatism) đối với VC thì họ chẳng mất mát gì cả, họ không bị mất nước vào tay Trung Cọng, họ không bị kiệt quệ kinh tế do phải lệ thuộc vào ngoại bang, họ sẽ không bị đồng hóa để bỏ chữ Anh học tiếng Tàu vv.. nhưng ngưòi Việt yêu quê hương và yêu tự do thì lại khác, họ sẽ mất đi bản sắc của người Việt, họ sẽ mất nước vào tay Trung Cọng, họ sẽ chịu ách nô lệ lâu dài. Khi Hoàng Duy Hùng và bè lũ áp dụng chủ nghĩa Pragmatism để bắt tay với VC thì họ đã tự đồng hóa mình với bản chất của chính phủ Mỹ để nhắm vào cái lợi tương lai về kinh tế hoặc chiến lược cho nước Mỹ mà thôi trong khi vẫn chà đạp lên tương lai của dân tộc Việt. Điều này thì lịch sử đã chứng minh đó là sự thật vì chính phủ Mỹ đã bán miền Nam VN cho CS một lân rồi, bây giờ họ muốn bán nước Việt Nam một lần nữa qua trung gian của Hoàng Duy Hùng và bè lũ thì cũng chẳng gì lạ !!
Kỷ sư Trần Trí Hoàng cáo buộc Hoàng duy Hùng là Việt Gian rất đúng ở 2 mặt, đó là vừa Việt Gian làm lợi cho Mỹ và Việt Gian làm lợi cho Việt Cọng, trong khi vẫn ngang nhiên dùng chủ nghĩa thực dụng của Mỹ để chà đạp lên quyền lợi của quê hương dân tộc. Hắn đã hoàn toàn bán linh hồn Việt của hắn cho Mỹ và cho Cọng Sản bởi vì mọi hành vi của hắn đều mang lại lợi ích cho Mỹ và cho Việt Cọng mà thôi.
Dù hắn huênh hoang tự cho mình là “tranh đấu” cho quê hương dân tộc Việt nhưng hắn đã tự phản bội bản chất người Việt chân chính được cha ông truyền vào huyết quản hắn, đó là bản chất yêu nước, tranh đấu cho Tự Do và Độc Lập của quê hương. Hành động tay bắt mặt mừng, cung kính nghiêng mình của hắn đối với tượng HCM và các lãnh tụ CS… không thể là “hành động tranh đấu” cho quê hương mà là “lòn trôn” giặc để hưởng lợi cho riêng mình và phe nhóm. Nói một cách chính xác hơn, cái chủ nghĩa thực dụng của hắn không bao giờ mang lại lợi ích cho dân tộc Việt cả, ngoại trừ cái lợi ích thiển cận là được Tàu và Việt Cọng cho ngủ yên trong chuồng, nuôi ăn béo mập như con heo để đạt đến mục đích là được xẻ thịt để bán. Ở đây cho thấy cái NGU VĨ ĐẠI của Hoàng Duy Hùng và những lũ người theo hắn khi rêu rao chủ nghĩa thực dụng trong việc bắt tay với bọn bán nước và phản dân tộc VC hiện nay.
Lịch sử oai hùng của Việt nam cho thấy tiền nhân đã khẳng định phải hy sinh tiểu tiết để phục vụ cho đại cuộc, phải hy sinh bản thân để mang lại hạnh phúc cho con cháu và dân tộc. Một Trần Bình Trọng đã hiên ngang từ chối chức tước bỗng lộc của quân Nguyên xâm lược để chọn cho mình cái chết, nhưng cái chết này là để bảo tồn danh dự ngàn đời cho dân tộc Việt Nam. Một hội nghị Diên Hồng đã khẳng khái hô to “Hy Sinh” để đẩy mạnh chí khí chống ngoại xâm mà không hề hèn nhát chịu khuất phục.
Hãy nhìn cái bản mặt thịt của Hoàng Duy Hùng thì thấy rõ chí khí của hắn đã tiêu tán từ lâu để chỉ còn lại một chủ nghĩa thực dụng thích hưởng thụ cho thể xác của mình mặc cho tinh thần bị chà đạp và bị khi dể. Những con người chỉ thích sống vật chất ăn ngon mặc đẹp và hưởng thụ …đều thích chủ nghĩa thực dụng của Hoàng Duy Hùng, đó là “thà làm con chó sống còn hơn làm con cọp chết”, thà bắt tay với kẻ thù để được hưởng lộc còn hơn là chống đối để mất mát thua thiệt !! Đó là cái hèn nhát của Hoàng Duy Hùng và lũ người như hắn, hắn không biết rằng cái mạng thối của hắn cũng chỉ có giá trị ngang bằng sinh mạng của một con chó thôi. Cái đáng giá trong mỗi con người chính là tinh thần bảo vệ cho tương lai lâu dài của gia đình, của dân tộc, của chính nghĩa độc lập tự do của quê hương. Nếu chỉ vì cái lợi vật chất của hiện tại mà đành tự đồng hóa với gian tà thì con người “thực dụng” đó đã đánh mất phần giá trị tinh thần của mình để sẽ tự biến mình ngang bằng với loài chó mà thôi.
Để biện minh cho hành vi nịnh hót thân thiện với VC của mình, Hoàng Duy Hùng nói rằng hắn mang danh nghĩa của chính phủ Mỹ để thân thiện với VC. Và bởi đang mặc áo khoác của chính phủ Mỹ cho nên hắn không phải là Việt Gian, và nếu ai gắn cho hắn chữ Việt Gian thì họ hẳn muốn gắn danh hiệu đó cho chính phủ Mỹ, và đã là Mỹ thì không thể là người Việt để bị gọi là Việt Gian. Hắn tự mặc vào mình lớp áo của chính phủ Mỹ, nhưng hắn không chứng minh được cái chính danh Mỹ nơi bản thân hắn khi hành động nịnh hót chế độ VC. Muốn rêu rao mình có chính danh Mỹ thì cần phải chứng minh rằng mọi hành vi của mình đều được chính phủ Mỹ ra lệnh trước, tức phải có lịch trình hành động (agenda) đã được chính phủ Mỹ quy hoạch trước khi qua Việt Nam và phải theo đúng nghi thức (protocol), ngược lại nếu tự ý mình làm ngoài cái agenda và protocol này thì Hoàng Duy Hùng không thể nói rằng mình hành động dưới danh nghĩa của chính phủ Mỹ được mà chỉ là hành động của cá nhân mình thôi. Trong lịch trình của chính phủ Mỹ có buộc hắn cúi đầu kính cẩn trước lãnh đạo VC không ? Có buộc hắn thân chinh đi thăm viếng các cá nhân VC tại nhà riêng của họ không ? Hoàng Duy Hùng đã hành động ngoài lịch trình và không theo đúng protocol nào cả cho nên hắn phải chịu trách nhiệm về mọi hành động đó, không thể núp bóng dưới vỏ bọc của chính phủ Mỹ để thoái thác mọi hành vi gian tà nịnh hót VC của hắn.
Ngoài ra khi bị đả kích là Việt Gian thì Hoàng Duy Hùng lại đem hành động của các nhân vật chính trị ngoại giao khác của nước Mỹ để so sánh với hành động của hắn để châm chước. Sự so sánh này đã vạch trần sự phi lý của Hoàng Duy Hùng, vì con chó không thể so sánh với con mèo. Người Mỹ không có tinh thần dân tộc VN, họ không cần kính trọng độc lập và tự do của nước Việt, trái lại một người Việt như Hoàng Duy Hùng buộc phải tôn trọng những giá trị đó, nếu không chịu tôn trọng những giá trị của dân tộc mình thì hắn mặc nhiên bị coi là tên Việt Gian.
Ai cũng biết, lý tưởng là một giá trị tinh thần cần phải bảo vệ dù phải hy sinh một vài thứ, kể cả sinh mạng của mình, ngược lại chủ nghĩa thực dụng thì chỉ nhắm vào lợi ích ngắn hạn của cuộc sống để chà đạp lên giá trị tinh thần của lý tưởng trường tồn. Vì thế chủ nghĩa thực dụng là phi lý tưởng cho nên nó chỉ nên được áp dụng riêng rẻ cho từng dân tộc, từng quốc gia và từng trường hợp, không thể mang chủ nghĩa thực dụng của nước Mỹ đế áp dụng cho người Việt. Người Việt là phải tranh đấu cho Độc Lập tự Do của nước Việt chứ không được bắt tay hợp tác với chế độ bán nước VC, giúp chúng trường tồn và vững mạnh để đưa dân tộc Việt vào vòng nô lệ cho Tàu. Thử hỏi, người Mỹ đã theo chủ nghĩa thực dụng mà bán Miền Nam Việt Nam cho Cọng Sản thì Hoàng duy Hùng có dùng chủ nghĩa thực dụng để giúp Việt Cọng bán nước Việt nam cho Tàu Cọng không ??
Người Việt mà áp dụng chủ nghĩa thực dụng của Mỹ để bắt tay với VC thì mặc nhiên phải tự đồng hóa mình với lũ bán nước VC, như vậy sẽ chẳng bao giờ tạo lợi ích gì cho quê hương xứ sở cả. Hãy nhìn xem trong 70 năm chế độ CS cai trị người dân Việt để biết chúng đã mang lại tai uơng gì cho dân tộc và đất nước !! Vậy việc bắt tay với VC theo chủ nghĩa thực dụng sẽ gia tăng những tai ương đó lên đến cao độ nào ??
– “Đảng Cọng Sản man rợ, không thể nào sửa chữa mà phải cần đào thải nó” (Boris Yeltsin)
-” …Tôi phải đau buồn mà nói rằng, Cọng Sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo” (Gorbachev)
Liệu việc áp dụng chủ nghĩa thực dụng kiểu Mỹ của Hoàng Duy Hùng sẽ vô hiệu hoá được các nhận định trên của hai vị cựu trùm lãnh đạo Cọng Sản hay sao ?
Phải chăng Hoàng Duy Hùng cũng như Đảng Việt Tân lại muốn chống lại sự đào thải của chế độ CS để tiếp tục duy trì ngụy quyền VC như tên Việt Gian Trúc Hồ đã từng tuyên bố lâu nay hay không ??

JB Trường Sơn


TTH Phản Biện Video 10-12-2015 của Hoàng Duy Hùng SGN TV 51 3
Hoang Pham chuyen

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

VIỆT GIAN LÀ AI ? - Author: Nfguyễn Trí

Thưa Việt Gian là hắn. Là những thằng đang sống bên nách chúng ta ngày đêm đánh phá tập thể CĐNVTNCS.


Thưa Việt Gian là hắn. Là những thằng đang sống bên nách chúng ta ngày đêm đánh phá tập thể CĐNVTNCS. Là những con đĩ bằng mồm trong CĐ tỵ nạn tại hải ngoại đang làm ăn với bọn VC. Là những tên tướng tá hằng năm to mồm chống cọng để chặt xương sống người đồng đội trong tập thể CSVNCH. Là những tên bộ trưởng giám đốc dưới chế độ VNCH đang viết thỉnh nguyện thư gửi cho chính quyền Việt cọng hầu xin đặc quyền đặc lợi. Là những tên HO quên cảnh tù tội trong các trại cải tạo, hàng năm về du hí VN. Là những tên mặc áo tu sỉ thầy tu trong các nhà dòng và chùa chiền trên các nước Dân Chủ Tự Do. Là tổ chức “buôn người đẻ con“ đang hoạt động để kiếm tiền nuôi đảng tại Đức. Và sau cùng là những thằng, những con trốn chạy VC có giọng oanh vàng tung hót xướng ca chùm khế ngọt. Hãy nghe bà nhà văn lớn lên từ miền Bắc CS, Dương Thu Hương trả lời thẳng thắn cho phái viên RFA Tường An dưới đây:
“Bây giờ nhìn lại những phong trào chống Cộng của người Việt hải ngoại, ta thấy cái gì ? Trừ những vụ treo đầu dê bán thịt chó như Hoàng Cơ Minh ra, rất nhiều chính khách khác chỉ chờ cơ hội để về Việt Nam thương thuyết với Cộng sản để chia ghế. Những nhà chống Cộng ở đây tôi biết thì hoàn toàn là một thứ trò du hí để thoả mãn cái lòng tự tôn của họ. Bởi vì sống ở nước ngoài họ không có một gương mặt hãnh diện, một vị trí xứng đáng cho nên là họ nêu chiêu bài chống Cộng, nhưng lúc nào cũng ngóng chờ Cộng sản chìa tay ra để trở về chia ghế. Và có những ông chống Cộng sản chưa cần mời đã vội vàng đến sứ quán VC làm lành trước . Vì sao . vì họ thấy đấu tranh mệt mỏi quá, đầu hàng Cộng sản để kiếm được một chút vui thú trong cuối đời. Cho nên bây giờ muốn chiến thắng Cộng sản thì trước tiên phải chiến thắng chính bản thân mình. Bây giờ rất nhiều Việt kiều ở nước ngoài chửi Cộng sản nhưng về trong nước lại vui thú, bởi vì Cộng sản cho làm ăn, cho kiếm tiền, cho chơi gái rẻ. Cho nên cái tinh thần chống Cộng của rất nhiều người theo tôi nó cũng giống như cái đuôi con chó, vẫy lên rồi vẫy xuống theo cái lợi ích của họ.»
Đồng hương trong CĐNVTN Việt cọng tại hải ngoại đã thấy rõ chưa? Các hội đoàn, tổ chức chính trị, các lãnh tụ xưng danh trên những thông báo, bá cáo, triệu tập, xin phiếu… đã đọc chưa? Vì sao chẳng có ai đề ra một kế hoạch khả dĩ loại dần bọn Việt Gian ra khỏi CĐTNCS của chúng ta? Tôi nhấn mạnh là “loại dần dần” chứ không dám nói là “loại hết một lúc”. Hễ có ai đề xướng ra một sáng kiến thì xúm xít to nhỏ hoặc nặng lời chỉ trích, chụp mủ, chứ không một ý kiến bổ khuyết xây dựng. Đồng hương nên nghĩ rằng Việt gian là bọn chỉ biết đả phá mà không biết xây dựng CĐNVTN tại hải ngoại. Đồng hương cũng cần phải hiểu “Xây dựng” không phải chỉ là nói hùa theo kẻ khác mà đôi khi chỉ cần một lời xin lỗi để làm gương cho kẻ khác (như Duyên Lãng Hà Tiến Nhất chẳng hạn). Cái mà bà Dương Thu Hương ví von là nên “tự xét lấy mình".
Tôi vừa nhận một bức thư với lời đề nghị dưới đây. Đây là một đề nghị rất khó thực hiện, nhất là trong thời đại Internet hôm nay. Nhưng đứng trước tình trạng băng hoại của CĐNVTN tại hai ngoại do bọn Việt gian cấu kết với VC gây nên hôm nay, thiết nghĩ những cá nhân hay tổ chức chống VC thật sự cũng nên bổ túc thêm cho kế hoạch này. Tôi ước mong những chủ diễn đàn VN chủ trương loại dần VC như RFA, RFI… thừa sức bổ sung và hướng dẫn.
Tôi xin phép anh Lê Hùng Bruxelles cho phép tôi được đưa lời đề nghị của anh lên các diễn đàn công cộng.
Nguyễn Trí
---------
Ý kiến độc giả :

Đề nghị thành lập một liên minh báo chí và internet.
Cách đây khoảng 2 chục năm, khi đọc trên báo chí và diễn đàn internet, tôi có cảm tưởng « đồng thau lẫn lộn » giữa thành phần quốc gia và việt cọng, nên tôi có đưa lời đề nghị với vài ông bà chủ nhiệm và chủ bút các báo viết và internet cố gắng thành lập một liên minh báo giới để hướng dẫn dư luận trong công cuộc chống trả VC. Lý do duy nhất là gạt bỏ ra ngoài những bài báo của VC hay của bọn làm tay sai cho VC, gây ra chia rẽ trong các CĐNVTNCS khắp nơi tại hải ngoại . Liên minh báo giới có bổn phận chọn lọc các bài vở với nội dung xây dựng CĐNV tỵ nạn chính trị , và thông báo cho nhau những bài viết cần đăng tải hay không đăng tải . Sau đó có vị đã trả lời rằng trước thế giới internet hiện tại , không ai có thể kiểm soát được bài vở và lý lịch các tác giả bài viết. Thuở đó, trên internet chưa có sự đóng góp của diễn đàn Ba Cây Trúc , nên lời đề nghị của tôi cũng đi vào quên lãng.
Ngày 10/3/2015, tại Bruxelles, tôi may mắn được tham dự một buổi ra mắt của một tổ chức có tên là LENA (Leading European Newspaper Alliance – Liên Minh Báo Giới Âu Châu). Liên Minh LENA gồm có 7 tờ nhật báo : Le Soir (Bỉ), La Repubblica (Ý), El País (Espagne), La Tribune de Geneve và Le Tages Anzeiger (Thụy sỉ), Le Firago (Pháp), Die Welt (Đức). Tôi chú ý nghe ông Javier Moreno, nguyên chủ bút tờ El Pais và hiện tại là chủ tịch liên minh này trình bày mục đích LENA đại khái như sau:
« Tổ chức LENA có mục đích nuôi dưỡng hướng đi của quần chúng ÂU CHÂU, bởi vì chúng tôi cảm thấy tất cả mọi chương trình dự phóng của Âu châu đang gặp nhiều bất trắc nguy hiểm. Điều tối nguy hiểm là mọi dự phóng không thể tạo ra một hướng đi chung cho quần chúng Âu châu, như Hoa kỳ chẳng hạn, giúp cho các chính trị gia có thể tin cậy vào hành động của họ. Họ không thể thực hiện trên bình diện quốc gia, trái lại đối với LENA, thì nhiều dự phóng của họ có thể khả thi . Mặt khác, chúng tôi muốn đầu tư vào lãnh vực kỷ thuật ảo ngoài tầm tay của mọi người. Chúng tôi có cùng nhau một thang giá trị. Đó là xây dựng một nền dân chủ cởi mở, một xã hội bình đẳng và một ngôn luận tự do. Chúng tôi tin rằng, rồi đây một số báo chí sẽ tiêu tan, nếu không thay đổi hướng đi bảo thủ của họ. Sự thách thức lớn nhất của chúng tôi hiện tại là thành hình một hướng đi trong dư luận quần chúng Âu châu ».
Nhìn lại CĐNVHN của chúng ta hiện giờ cũng lâm vào tình trạng « không thể nào tạo ra một hướng đi chung, hầu giúp cho các chính trị gia vững tin tưởng vào dự phóng của họ » . Sự chung đụng lẫn lộn giữa chúng ta và Việt gian cọng sản đã tạo ra qúa nhiều mâu thuẫn. Trong các CĐNVHN chẳng có ai tin vào ai, các chính trị gia muốn thi thố sáng kiến của mình cũng không dám công khai, mà chỉ đưa ra cách hời hợt vì sợ bị chưởi, hoặc bị báo chí chụp mũ.
Trong bài viết nầy, tôi chưa muốn đi sâu vào kế hoạch chi tiết, mà chỉ muốn đưa ra ý kiến là CĐNVTN Việt cọng có nên nghĩ đến chuyện thành lập một « Liên Minh Báo Giới và Diễn Đàn Internet » hay không ? Tôi thiết tha kêu gọi những ai có cùng lập trường chống VC và xây dựng một nước Việt Nam Dân chủ, Tự Do và Phú cường, hãy cùng nhau tham gia Đại Hội Liên Minh Báo Chí và Diễn Đàn Viêt Nam sẽ tổ chức trong ngày gần đây.(Ý kiến rất hay. Phe chống cộng không có CHUNG một đường lối hành động, mạnh ai nấy làm nên lẻ tẻ, không có sức mạnh. Những người có bài chống cộng bị đánh phá tơi bời mà hông có mấy ai phản biện, hậu thuẫnTDT)

Lê Hùng Bruxelles.
------------
Chủ nghĩa thực dụng không có nghĩa là tự đồng hóa mình với kẻ thù của dân tộc
JB Trường Sơn / 2016-01-18
Vừa qua đài Saigon Network TV (SGN-TV) đã cho chiếu video về cuộc tranh luận giữa Kỹ sư Trần Trí Hoàng và Luật sư Hoàng Duy Hùng quanh đề tài ĐÂU LÀ SỰ THẬT – AI LÀ VIỆT GIAN trong đó ông Trần Trí Hoàng đã cáo buộc ông Hùng là Việt Gian với những chứng cớ bằng hình ảnh, trình cho toàn thể khán giả thấy nhiều cảnh ông Hoàng Duy Hùng tiếp đón, bắt tay, cúi mình chào tuợng Hồ Chí Minh và các lãnh tụ VC.
Đứng trước sự cáo giác này, ông Hùng đã nêu ra “chủ nghĩa thực dụng” cho rằng hơn 40 năm qua, việc chống Cọng của Người Việt Tỵ Nạn (NVTN) đã không mang lại kết quả nào, thì bây giờ phải thay đổi phương pháp để có kết quả hữu hiệu hơn, đó là phải bắt tay với Việt Cọng để tìm những kết quả hữu ích khác. Ông gọi phương pháp bắt tay với Việt Cọng này là “chủ nghĩa thực dụng” rập theo đường hướng của Mỹ hiện nay, có nghĩa là “tao triệt mày không được thì tao làm bạn với mày để cùng nhau hưởng lợi” .
Nói đến cái lợi và hữu ích của việc bắt tay với VC, ông Hoàng Duy Hùng đã chẳng trình bày cho khán giả thấy được cái lợi nào cho tương lai của dân tộc, cho quê hương dất nước và cho toàn thể người Việt Tỵ nạn yêu Tự Do… khi ông mang “chủ nghĩa thực dụng” ra thực thi để bắt tay với Việt Cọng.
Người Mỹ áp dụng chủ nghĩa thực dụng (pragmatism) đối với VC thì họ chẳng mất mát gì cả, họ không bị mất nước vào tay Trung Cọng, họ không bị kiệt quệ kinh tế do phải lệ thuộc vào ngoại bang, họ sẽ không bị đồng hóa để bỏ chữ Anh học tiếng Tàu vv.. nhưng ngưòi Việt yêu quê hương và yêu tự do thì lại khác, họ sẽ mất đi bản sắc của người Việt, họ sẽ mất nước vào tay Trung Cọng, họ sẽ chịu ách nô lệ lâu dài. Khi Hoàng Duy Hùng và bè lũ áp dụng chủ nghĩa Pragmatism để bắt tay với VC thì họ đã tự đồng hóa mình với bản chất của chính phủ Mỹ để nhắm vào cái lợi tương lai về kinh tế hoặc chiến lược cho nước Mỹ mà thôi trong khi vẫn chà đạp lên tương lai của dân tộc Việt. Điều này thì lịch sử đã chứng minh đó là sự thật vì chính phủ Mỹ đã bán miền Nam VN cho CS một lân rồi, bây giờ họ muốn bán nước Việt Nam một lần nữa qua trung gian của Hoàng Duy Hùng và bè lũ thì cũng chẳng gì lạ !!
Kỷ sư Trần Trí Hoàng cáo buộc Hoàng duy Hùng là Việt Gian rất đúng ở 2 mặt, đó là vừa Việt Gian làm lợi cho Mỹ và Việt Gian làm lợi cho Việt Cọng, trong khi vẫn ngang nhiên dùng chủ nghĩa thực dụng của Mỹ để chà đạp lên quyền lợi của quê hương dân tộc. Hắn đã hoàn toàn bán linh hồn Việt của hắn cho Mỹ và cho Cọng Sản bởi vì mọi hành vi của hắn đều mang lại lợi ích cho Mỹ và cho Việt Cọng mà thôi.
Dù hắn huênh hoang tự cho mình là “tranh đấu” cho quê hương dân tộc Việt nhưng hắn đã tự phản bội bản chất người Việt chân chính được cha ông truyền vào huyết quản hắn, đó là bản chất yêu nước, tranh đấu cho Tự Do và Độc Lập của quê hương. Hành động tay bắt mặt mừng, cung kính nghiêng mình của hắn đối với tượng HCM và các lãnh tụ CS… không thể là “hành động tranh đấu” cho quê hương mà là “lòn trôn” giặc để hưởng lợi cho riêng mình và phe nhóm. Nói một cách chính xác hơn, cái chủ nghĩa thực dụng của hắn không bao giờ mang lại lợi ích cho dân tộc Việt cả, ngoại trừ cái lợi ích thiển cận là được Tàu và Việt Cọng cho ngủ yên trong chuồng, nuôi ăn béo mập như con heo để đạt đến mục đích là được xẻ thịt để bán. Ở đây cho thấy cái NGU VĨ ĐẠI của Hoàng Duy Hùng và những lũ người theo hắn khi rêu rao chủ nghĩa thực dụng trong việc bắt tay với bọn bán nước và phản dân tộc VC hiện nay.
Lịch sử oai hùng của Việt nam cho thấy tiền nhân đã khẳng định phải hy sinh tiểu tiết để phục vụ cho đại cuộc, phải hy sinh bản thân để mang lại hạnh phúc cho con cháu và dân tộc. Một Trần Bình Trọng đã hiên ngang từ chối chức tước bỗng lộc của quân Nguyên xâm lược để chọn cho mình cái chết, nhưng cái chết này là để bảo tồn danh dự ngàn đời cho dân tộc Việt Nam. Một hội nghị Diên Hồng đã khẳng khái hô to “Hy Sinh” để đẩy mạnh chí khí chống ngoại xâm mà không hề hèn nhát chịu khuất phục.
Hãy nhìn cái bản mặt thịt của Hoàng Duy Hùng thì thấy rõ chí khí của hắn đã tiêu tán từ lâu để chỉ còn lại một chủ nghĩa thực dụng thích hưởng thụ cho thể xác của mình mặc cho tinh thần bị chà đạp và bị khi dể. Những con người chỉ thích sống vật chất ăn ngon mặc đẹp và hưởng thụ …đều thích chủ nghĩa thực dụng của Hoàng Duy Hùng, đó là “thà làm con chó sống còn hơn làm con cọp chết”, thà bắt tay với kẻ thù để được hưởng lộc còn hơn là chống đối để mất mát thua thiệt !! Đó là cái hèn nhát của Hoàng Duy Hùng và lũ người như hắn, hắn không biết rằng cái mạng thối của hắn cũng chỉ có giá trị ngang bằng sinh mạng của một con chó thôi. Cái đáng giá trong mỗi con người chính là tinh thần bảo vệ cho tương lai lâu dài của gia đình, của dân tộc, của chính nghĩa độc lập tự do của quê hương. Nếu chỉ vì cái lợi vật chất của hiện tại mà đành tự đồng hóa với gian tà thì con người “thực dụng” đó đã đánh mất phần giá trị tinh thần của mình để sẽ tự biến mình ngang bằng với loài chó mà thôi.
Để biện minh cho hành vi nịnh hót thân thiện với VC của mình, Hoàng Duy Hùng nói rằng hắn mang danh nghĩa của chính phủ Mỹ để thân thiện với VC. Và bởi đang mặc áo khoác của chính phủ Mỹ cho nên hắn không phải là Việt Gian, và nếu ai gắn cho hắn chữ Việt Gian thì họ hẳn muốn gắn danh hiệu đó cho chính phủ Mỹ, và đã là Mỹ thì không thể là người Việt để bị gọi là Việt Gian. Hắn tự mặc vào mình lớp áo của chính phủ Mỹ, nhưng hắn không chứng minh được cái chính danh Mỹ nơi bản thân hắn khi hành động nịnh hót chế độ VC. Muốn rêu rao mình có chính danh Mỹ thì cần phải chứng minh rằng mọi hành vi của mình đều được chính phủ Mỹ ra lệnh trước, tức phải có lịch trình hành động (agenda) đã được chính phủ Mỹ quy hoạch trước khi qua Việt Nam và phải theo đúng nghi thức (protocol), ngược lại nếu tự ý mình làm ngoài cái agenda và protocol này thì Hoàng Duy Hùng không thể nói rằng mình hành động dưới danh nghĩa của chính phủ Mỹ được mà chỉ là hành động của cá nhân mình thôi. Trong lịch trình của chính phủ Mỹ có buộc hắn cúi đầu kính cẩn trước lãnh đạo VC không ? Có buộc hắn thân chinh đi thăm viếng các cá nhân VC tại nhà riêng của họ không ? Hoàng Duy Hùng đã hành động ngoài lịch trình và không theo đúng protocol nào cả cho nên hắn phải chịu trách nhiệm về mọi hành động đó, không thể núp bóng dưới vỏ bọc của chính phủ Mỹ để thoái thác mọi hành vi gian tà nịnh hót VC của hắn.
Ngoài ra khi bị đả kích là Việt Gian thì Hoàng Duy Hùng lại đem hành động của các nhân vật chính trị ngoại giao khác của nước Mỹ để so sánh với hành động của hắn để châm chước. Sự so sánh này đã vạch trần sự phi lý của Hoàng Duy Hùng, vì con chó không thể so sánh với con mèo. Người Mỹ không có tinh thần dân tộc VN, họ không cần kính trọng độc lập và tự do của nước Việt, trái lại một người Việt như Hoàng Duy Hùng buộc phải tôn trọng những giá trị đó, nếu không chịu tôn trọng những giá trị của dân tộc mình thì hắn mặc nhiên bị coi là tên Việt Gian.
Ai cũng biết, lý tưởng là một giá trị tinh thần cần phải bảo vệ dù phải hy sinh một vài thứ, kể cả sinh mạng của mình, ngược lại chủ nghĩa thực dụng thì chỉ nhắm vào lợi ích ngắn hạn của cuộc sống để chà đạp lên giá trị tinh thần của lý tưởng trường tồn. Vì thế chủ nghĩa thực dụng là phi lý tưởng cho nên nó chỉ nên được áp dụng riêng rẻ cho từng dân tộc, từng quốc gia và từng trường hợp, không thể mang chủ nghĩa thực dụng của nước Mỹ đế áp dụng cho người Việt. Người Việt là phải tranh đấu cho Độc Lập tự Do của nước Việt chứ không được bắt tay hợp tác với chế độ bán nước VC, giúp chúng trường tồn và vững mạnh để đưa dân tộc Việt vào vòng nô lệ cho Tàu. Thử hỏi, người Mỹ đã theo chủ nghĩa thực dụng mà bán Miền Nam Việt Nam cho Cọng Sản thì Hoàng duy Hùng có dùng chủ nghĩa thực dụng để giúp Việt Cọng bán nước Việt nam cho Tàu Cọng không ??
Người Việt mà áp dụng chủ nghĩa thực dụng của Mỹ để bắt tay với VC thì mặc nhiên phải tự đồng hóa mình với lũ bán nước VC, như vậy sẽ chẳng bao giờ tạo lợi ích gì cho quê hương xứ sở cả. Hãy nhìn xem trong 70 năm chế độ CS cai trị người dân Việt để biết chúng đã mang lại tai uơng gì cho dân tộc và đất nước !! Vậy việc bắt tay với VC theo chủ nghĩa thực dụng sẽ gia tăng những tai ương đó lên đến cao độ nào ??
– “Đảng Cọng Sản man rợ, không thể nào sửa chữa mà phải cần đào thải nó” (Boris Yeltsin)
-” …Tôi phải đau buồn mà nói rằng, Cọng Sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo” (Gorbachev)
Liệu việc áp dụng chủ nghĩa thực dụng kiểu Mỹ của Hoàng Duy Hùng sẽ vô hiệu hoá được các nhận định trên của hai vị cựu trùm lãnh đạo Cọng Sản hay sao ?
Phải chăng Hoàng Duy Hùng cũng như Đảng Việt Tân lại muốn chống lại sự đào thải của chế độ CS để tiếp tục duy trì ngụy quyền VC như tên Việt Gian Trúc Hồ đã từng tuyên bố lâu nay hay không ??

JB Trường Sơn


TTH Phản Biện Video 10-12-2015 của Hoàng Duy Hùng SGN TV 51 3
Hoang Pham chuyen

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm