TIN CỘNG ĐỒNG

BÀI PHÓNG SỰ: Chuẩn bị ngày THÁNH MẪU 2016 (04 đến 07- tháng 8-2016)

Đại Hội Thánh Mẫu Thứ 39 tại Missouri sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm 4 tháng 8 đến ngày Chúa Nhật 7 tháng 8, 2016 với chủ đề “Lòng Thương Xót Chúa trải qua từ đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Người.”



BÀI PHÓNG SỰ: Chuẩn bị ngày THÁNH MẪU 2016 (từ 04 đến 07 tháng 8-2016)

image

image

Những ngày nóng bức cuối hè vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 mỗi năm cũng là những ngày hàng nhiều chục ngàn người Việt từ khắp nơi trên thế giới chuẩn bị cho bốn ngày Đại Hội Thánh Mẫu tại Dòng Đồng Công thuộc thành phố Carthage, tiểu bang Missouri. Đây là một trong những sự tập họp lâu đời nhất, đông đảo nhất của ngưòi Việt hải ngoại nói chung, không riêng gì của người Công Giáo.

image
Năm nay, Đại Hội Thánh Mẫu Thứ 39 tại Missouri sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm 4 tháng 8 đến ngày Chúa Nhật 7 tháng 8, 2016 với chủ đề “Lòng Thương Xót Chúa trải qua từ đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Người.” để cùng hiệp thông cầu nguyện và hướng về Năm Thánh 2016 do Đức Giáo Hoàng Phanxicô phát động trên toàn thế giới.

Tìm một hướng đi

image
Lm. Đặng Minh Trân, trưởng Ban Tổ Chức giải thích về chủ đề: “Đáp lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng ta cùng nhau noi gương Đức Mẹ Maria là biểu tượng của lòng thương xót Chúa để cầu nguyện cho gia đình, cộng đoàn, giáo xứ, cho quê hương Việt Nam đau khổ, cho đất nước Hoa Kỳ, và cho toàn thế giới được bình an và công lý. Hơn lúc nào hết, hiện chúng ta cảm nhận được những bất an trên thế giới mà chúng ta đang sống. Mẹ Maria là một thôn nữ bình thường của xứ Nazareth được chọn là Mẹ Thiên Chúa. Mẹ đã không ngồi yên để hưởng ơn riêng nhưng đã dâng lời ngợi khen Chúa, đóng góp tích cực vào công cuộc cứu rỗi con người của Chúa và báo tin mừng cho mỗi người chúng ta: “Đấng toàn năng đã làm cho tôi những điều trọng đại, danh ngài là Thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua từ đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Ngài”.  Chính lòng thương xót của Chuá sẽ hướng dẫn cho mỗi người chúng ta biết phải làm gì để nối dài tình thương tới mọi người ”.

Để hỗ trợ cho 4 ngày cầu nguyện hầu cảm nghiệm về lòng thương xót Chúa và tìm cho mỗi người một hướng đi, Đại Hội Thánh Mẫu 2016 bao gồm một chương trình thật phong phú gồm 15 Thánh Lễ, 10 cuộc Hội thảo sẽ diễn ra tại 6 địa điểm gồm các hội trường, Thánh đường, khán đài chính. Riêng bên phía khu đồi Can-vê (Calvary Hill) sẽ có chương trình đặc biệt dành riêng cho giới trẻ trong hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy từ 11:00 am tới 4:00 pm do sự hướng dẫn của Lm. Trần Việt Thắng, với sự góp mặt của 3 Ban Nhạc trẻ Công Giáo – Surrender đến từ Houston, Leap of Faith từ Fort Worth, Neverland từ Arlington, Texas và đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể từ khắp nơi về sẽ giúp các bạn trẻ bằng những lời ca, tiếng hát, trò chơi thật vui tươi và sống động.

5 vị Giám Mục, hàng trăm Linh Mục và tu sĩ

image
Tham dự Đại hội sẽ gồm 5 vị Giám Mục: Edward M. Rice, tân Giám Mục địa phận Springfield-Cape Girardeau, Giám mục Carl A. Kemme, điạ phận Wichita, Kansas, John J. Leibrech nguyên Giám mục điạ phận Springfield- Cape Girardeau, Giám mục James Vann Johnston, địa phận Kansas City, Missouri, Giám mục Mai Thanh Lương, quận Cam, California. Hàng trăm linh mục, tu sĩ nam nữ đến từ khắp nơi trên thế giới để cầu nguyện, hiệp dâng Thánh Lễ, hướng dẫn các cuộc hội thảo, ban bí tích hòa giải, gặp gỡ giáo dân và khách hành hương.

Một chương trình Hội thảo sâu rộng

Một số đông khách hành hương tìm đến Đại Hội là để nghe thuyết giảng hầu giúp họ phong phú hoá và đổi mới tâm hồn nên Ban Tổ Chức đã sắp xếp một chương trình Hội Thảo sâu rộng với hai đề tài chính: Thăng Tiến Gia Đình 1,2 &3 do LM. Thuyết Giảng Vũ Thế Toàn thuộc dòng Tên, với trên 10 năm kinh nghiệm, và cách thuyết trình giản dị, nhưng đầy ý nhị thấm sâu vào lòng người. Buổi hội thảo của cha Toàn lúc nào cũng đầy ắp người tham dự. Nhiều khách hành hương đã thú vị về những bài giảng đầy trào phúng và sống động nên đã cắt một số ví dụ và đưa lên YouTube như link dưới đây, xin gửi tới độc giả để kính tường:


Đề tài thứ hai là Thăng Tiến Cuộc Sống và Niềm Tin gồm 3 bài thuyết giảng với 3 tiểu đề: Tha Thứ, Nhẫn Nhịn, và Dấn Thân do Lm. Thuyết giảng Nguyễn Khắc Hy thuộc dòng Xuân Bích đảm trách với những bài giảng đi sâu vào Tín lý và Thần học. Tuy đề tài khô khan nhưng được Lm. Hy diễn dụ bằng hình ảnh và những câu chuyện của đời sống hằng ngày nên người nghe cảm thấy gần gũi và dễ áp dụng trong đời sống nên lúc nào cũng chật nứt người tham dự.

image
Riêng 3 cuộc hội thảo dành cho giới trẻ sẽ do Lm. Phạm Tĩnh thuộc Tu Đoàn Nhà Chúa đến từ New Orleans, Louisiana với ba tiểu đề: Những Vấn Nạn Liên Quan Đến Lòng Thương Xót, Những Công Việc Của Lòng Thương xót, và Những Hoa Trái Trổ Sinh Từ Lòng Thương Xót để trang bị cho những người trẻ một kiến thức, một nhận định và một hướng đi để dấn thân vào đời phục vụ cho anh em.

image
Lm. Nguyễn Phi Long, bề trên của Dòng Chúa Cứu Thế Houston Texas, sẽ có hai buổi Hội thảo. dành cho các giáo sĩ và tu sĩ nam nữ với đề tài: “Trái Tim Người Tu Sĩ” để giúp các tu sĩ nam nữ tìm lại ý nghĩa đời dâng hiến để yêu thương, tha thứ, và phục vụ Giáo hội; và buổi Hội thảo về Đức Mẹ cho hết mọi người với đề tài: “Đức Maria, Mẹ Của Lòng Thương Xót” để cùng nhau noi gương Mẹ học sống bác ái, yêu thương.

Trung Tâm Asia và nhạc sĩ Trúc Hồ sẽ trình diễn văn nghệ giúp vui

Được biết Trung Tâm Asia với nhạc sĩ Trúc Hồ và đài truyền hình SBTN năm nay sẽ có mặt để trình diễn văn nghệ giúp vui cho khách hành hương và làm phóng sự để tường trình tới khán giả trên toàn quốc Hoa Kỳ, Canada, và Úc Châu qua đài SBTN trên hệ thống Direct TV và đài SET tại California. Chúng tôi liên lạc với nhạc sĩ Trúc Hồ và được MC Diệu Quyên cho biết:

“Đây là lần thứ 8 Asia, cứ 2 năm một lần, được Dòng Đồng Công mời đến để giúp vui cho Đại Hội. Năm nay sẽ có trên 20 ca sĩ gạo cội của Asia như Đoàn Phi, Đặng Thế Luân, Hà Thanh Xuân, Cát Linh, Carol Kim…còn mở rộng cho một số ca sĩ bên ngoài, ban nhạc Trúc Sinh Band gồm có nhạc sĩ Trúc Sinh, Lê Ngọc, Minh Kiệt và Anh Hoài và 5 MC bao gồm Diệu Quyên, Bảo Châu, Thuỳ Dương, Giáng Ngọc và Hoàng Tuấn sẽ thực hiện 2 buổi trình diễn vào tối thứ sáu từ 9giờ-12giờ đêm và tối thứ Bảy từ 10giờ tới 12giờ đêm ”.

image
Vẫn theo MC Diệu Quyên thì với một lực lượng ca sĩ và MC hùng hậu, năm nay khách hành hương sẽ được thưởng thức một chương trình nhạc quê hương và nhạc lính thật phong phú và những trận cười thoải mái qua những câu chuyện tiếu lâm của những MC Bảo Châu, Hoàng Tuấn, Giáng Ngọc…

Hỏi về cảm tưởng mỗi khi đến trình diễn tại Đại Hội, MC Diệu Quyên tâm sự: “Những năm đầu chúng em còn bỡ ngỡ vì chỉ biết đến Đại Hội để giúp vui và không biết gì nhiều hơn. Những năm gần đây thì em quen dần và tham dự nhiều hơn nhờ có cha Đinh Viết Luận hướng dẫn nên em đã được học hỏi rất nhiều từ cách tổ chức của quý Cha rất tỉ mỉ và chặt chẽ nhờ vào sự cẩn trọng và lòng hy sinh. Từ những ngày đầu khó khăn, thiếu thốn, cho đến nay đã tiến bộ rất nhiều. Rồi em được nhìn thấy nhiều bà con tới cả tuần trước để cắm lều. Những căn lều trên sân cỏ trong mùa hè thật nóng. Bà con phải đem quạt, có người đem cả máy lạnh nhỏ để chống nắng, nhưng cực nhất là vào mùa mưa, lầy lội nhưng bà con vẫn vui vẻ hy sinh, để có những ngày hành hương hữu ích và mang nhiều ý nghĩa.

image
Ngoài giờ trình diễn thì các ca sĩ bán CD và DVD, riêng em thì dùng thời gian này để tham dự Thánh Lễ và những buổi Hội thảo. Nhìn thấy bà con thật sốt sắng dưới sự hướng dẫn tận tâm của các Cha và các em trẻ có đạo cũng như không có đạo đến rất đông để tham dự Thánh Lễ, Hội thảo và gặp gỡ nhau, em thấy vui và cảm động.

Anh chị em nghệ sĩ Asia thì họ rất háo hức đang chờ đợi ngày đi để gặp gỡ khán giả. Mặc dù không có thù lao và họ phải tự trả tiền vé máy bay. Họ hy vọng bán được CD và DVD để giúp phần nào vào chi phí, nhưng chị biết vì internet bây giờ rất phổ biến, nên việc bán băng đĩa cũng giảm rất nhiều. Niềm vui chính của các anh chị em nghệ sĩ là có dịp gặp đông đảo khán giả tại Đại hội. Chỉ riêng có Ban nhạc không có đĩa để bán nên quý Cha có dành cho một ít thù lao. Tất cả việc ăn ở quý Cha lo cho đầy đủ. Các anh chị em nghệ sĩ cũng rất thích những món ăn được bán tại các hàng quán trong Đại Hội.

Điều được nhiều nhất khi tham dự đối với em là vấn đề tinh thần. Đến đây, em có dịp tạ ơn Đức Mẹ đã ban thật nhiều ơn lành cho em và gia đình và để tiếp tục xin với Đức Mẹ những điều mong ước cho mình, cho gia đình và cho quê hương”.

MC Diệu Quyên cũng cho biết ngoài việc trình diễn văn nghệ giúp vui, anh chị em nghệ sĩ Asia còn có những gian hàng để ghi danh lắp đặt đài SBTN, gài đặt các Apps để có thể coi đài qua điện thoại và đặc biệt là giúp Đại Hội quay sổ số vào tối thứ Bảy, với số độc đắc lên tới $25,000 đô la và còn nhiều phần thưởng giá trị khác.

Hội VAHF trình chiếu phim VIETNAMERICA và phát hành DVD

image
Sau những thành công liên tiếp của những buổi Ra Mắt tại 11 thành phố của Hoa Kỳ, phim VIETNAMERICA một lần nữa được Ban Tổ Chức Ngày Đại Hội Thánh Mẫu thứ 39 cho phép trình chiếu vào hai ngày thứ Tư và thứ Năm ngày 3 & 4 tháng 8 tại Hội Trường Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, mỗi ngày 3 suất vào lúc 10am, 2pm và 4pm với sự bảo trợ của một số cơ sở thương mại như V247, AB Realty Mortgage, Luraco Technologies, Nước Kangen, VIETV.

Được biết, phim VIETNAMERICA nói về hành trình tìm tự do bi tráng của trên 2 triệu người Việt.

Phân đoạn 18 phút của phim đã được chọn vào 15 Đại Hội Điện Ảnh và thắng 5 giải quốc gia và quốc tế. Trước Đại hội Thánh Mẫu, phim VIETNAMERICA vào tháng 5 vừa qua đã được cho ra mắt tại Arlington, Dallas và Plano, Texas  và đã được đồng hương đón nhận một cách nồng nhiệt.

Riêng tại Arlington và Dallas 5 suất chiếu đã bán hết vé, nhiều khách xin vào ngồi đứng chật hết lối đi, nhiều người đã đến nhưng phải ra về vì không có chỗ. Do đó, một nhóm chuyên gia trẻ đã tiếp tay với hội VAHF, đứng đầu là bác sĩ Sơn Đỗ và dược sĩ Linda Đỗ cùng thân hữu đã đứng ra tổ chức hai buổi chiếu phim tại rạp Angelika Films Center tại Plano Texas, với sự hỗ trợ của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas, một số hội đoàn, cơ sở thương mại và báo chí, truyền thông Việt Nam tại vùng Dallas, Arlington. Xin gửi đoạn phim ngắn giới thiệu phim VIETNAMERICA dưới đây để kính tường:

image

Theo nguồn tin từ hội Bảo Tồn Lịch Sử Văn Hoá cho biết hiện hội đang làm việc với nhà xuất bản Tugg cho một chương trình phát hành phim VIETNAMERICA qua các hình thức Internet như NetFix, Amazon, các hệ thống truyền hình Hoa Kỳ và DVD. Hy vọng việc phát hành VIETNAMERICA DVD sẽ hoàn thành đúng vào dịp Đại Hội để khách hành hương có thể mua VIETNAMERICA DVD tại gian hàng Kỷ vật của Đại Hội.

Hãy đến để cầu nguyện cho quê hương Việt Nam

Khi bài báo này lên khuôn thì chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Đại Hội Thánh Mẫu Missouri Lần Thứ 39 sẽ khai mạc. Việc chuẩn bị đón chào một số lượng khách hành hương khổng lồ tuy đã được bắt đầu từ nhiều tháng trước, nhưng những ngày cận kề đang được gấp rút hoàn thành.

Lm.Trần Quốc Toản, Phó Nội Vụ cho chúng tôi biết:

image
“Nhờ vào sự đóng góp nhiệt tình của quý Cha, quý Thầy và quý anh chị em trong hội Tận Hiến Đồng Công từ Houston như hai anh Tú và Hùng, hoặc gia đình anh Minh từ Kansas City và còn nhiều những thiện nguyện viên khác; người lo giúp việc dựng cổng chào, người khác tiếp tay vào việc lắp màn hình đại vĩ tuyến, khán đài. Công ty điện thoại AT & T cũng đã dựng một cột phát sóng cao ngất. Vườn hoa đang được trồng thêm và tưới nước liên tục vì ngày nào nhiệt độ cũng lên gần 100 F. Mọi việc cũng gần hoàn tất. Công việc thật vất vả và bận bịu nhưng đầy hứng khởi vì không lâu nữa tại khuôn viên gần 60 mẫu này của Dòng Đồng Công sẽ đầy ắp những người Việt Nam từ năm châu, bốn bể kéo nhau tới đây với cùng một lòng để cầu nguyện cho quốc thái dân an và cho những niềm mơ ước riêng của mỗi người”

Người bận và còn có nhiều nỗi lo là Trưởng Ban Tổ Chức, Lm. Đặng Minh Trân. Cha chia sẻ:

image
“Khách hành hương tham dự năm ngoái theo sở cảnh sát địa phương là trên 75,000 người. Con số này chỉ thấy tăng, chứ không thấy giảm. Năm ngoái nhà dòng có mua thêm được khoảng 5 mẫu đất giáp với đất nhà dòng từ một người địa phương để làm bãi đậu xe cho những xe lớn loại RV của khách hành hương. Cầu xin cho thời tiết tốt, không mưa và đừng nóng quá để khách hành hương được có những ngày dễ chịu”.

Người mang trọng trách nặng nề nhất là Lm. Giám Tỉnh Dòng Đồng Công Vũ Minh Nhiên, khi chúng tôi tiếp xúc với cha để xin ý kiến, cha vui vẻ và đưa lời kêu gọi thật ngắn gọn:

“Mong mọi người về để cầu nguyện cho quê hương Việt Nam đang chịu biết bao cảnh khổ đau từ cá chết đến vườn ruộng hạn hán nứt nẻ. Xin Mẹ Maria rủ lòng thương cứu giúp dân Việt khỏi cảnh đói khổ cơ cực trong những ngày tháng sắp tới”.

image
Được biết, Dòng Đồng Công là một Tu hội Truyền giáo do Lm. Trần Đình Thủ sáng lập năm 1941 tại tỉnh Thái Bình, Bắc Việt. Năm 1954, dòng Đồng Công đã cùng với đoàn người di cư vào Nam để lánh nạn CS. Trong hơn 20 năm xây dựng và phát triển tại miền Nam VN, Dòng Đồng Công đã huấn luyện được trên 600 tu sĩ và linh mục và là một trong những Dòng có những đóng góp quan trọng vào việc truyền giáo cũng như giúp các cộng đoàn Công giáo trên mọi miền đất nước VN. Khi miền Nam rơi vào tay CS năm 1975, để bảo tồn nhà dòng và phục vụ cho giáo dân di cư tìm tự do, gần 200 tu sĩ và Linh mục Đồng Công đã cùng giòng người lánh nạn CS.

Sau nhiều tháng bị phân tán tại nhiều trại tị nạn khác nhau, tháng 8, 1975 Đức Giám Mục Bênađô Law của giáo phận Springfield-Cape Girardeau, Missouri lúc bấy giờ đã nhận bảo trợ và đưa các tu sĩ và Linh mục về cơ sở của nhà Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm tại thành phố Carthage hiện tại. Sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển, hiện Tỉnh Dòng Đồng Công Hoa Kỳ đã có trên 120 linh mục, tu sĩ. Trên 30 Linh mục đang giúp xứ tại 30 cộng đòan Giáo xứ VN tại Hoa Kỳ. Số còn lại hoặc nghỉ hưu, hoặc trong ban cố vấn, hoặc lo việc truyền giáo. 

image
Dòng Đồng Công còn có cơ sở chăm sóc các Linh muc già yếu. Đại Hội Thánh Mẫu là một trong những công tác truyền giáo của Tỉnh Dòng Đồng Công Hoa Kỳ được bắt đầu từ năm 1977 với con số vài trăm người tham dự lúc ban đầu, nay con số này lên tới trên 75,000 người và còn tiếp tục gia tăng.

Trong khi đó, Dòng Đồng Công tại VN đã bị bách hại nặng nề. Cha Thủ và nhiều Linh mục và tu sĩ Đồng Công đã bị cầm tù nhiều năm, công việc truyền giáo bị cấm đoán, đất đai và cơ sở của nhà dòng bị tịch thu gần hết. Những năm gần đây, tuy có dễ thở hơn nhưng việc tu tập vẫn bị kiểm soát chặt chẽ.

Độc giả muốn biết thêm chi tiết về Đại Hội Thánh Mẫu Missouri 2016, xin bấm vào Link dưới đây:


Hoặc liên lạc với Ban Tổ Chức qua điện thoại số:  (417) 358-7787




image


Triều Giang (07/2016)

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

BÀI PHÓNG SỰ: Chuẩn bị ngày THÁNH MẪU 2016 (04 đến 07- tháng 8-2016)

Đại Hội Thánh Mẫu Thứ 39 tại Missouri sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm 4 tháng 8 đến ngày Chúa Nhật 7 tháng 8, 2016 với chủ đề “Lòng Thương Xót Chúa trải qua từ đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Người.”



BÀI PHÓNG SỰ: Chuẩn bị ngày THÁNH MẪU 2016 (từ 04 đến 07 tháng 8-2016)

image

image

Những ngày nóng bức cuối hè vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 mỗi năm cũng là những ngày hàng nhiều chục ngàn người Việt từ khắp nơi trên thế giới chuẩn bị cho bốn ngày Đại Hội Thánh Mẫu tại Dòng Đồng Công thuộc thành phố Carthage, tiểu bang Missouri. Đây là một trong những sự tập họp lâu đời nhất, đông đảo nhất của ngưòi Việt hải ngoại nói chung, không riêng gì của người Công Giáo.

image
Năm nay, Đại Hội Thánh Mẫu Thứ 39 tại Missouri sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm 4 tháng 8 đến ngày Chúa Nhật 7 tháng 8, 2016 với chủ đề “Lòng Thương Xót Chúa trải qua từ đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Người.” để cùng hiệp thông cầu nguyện và hướng về Năm Thánh 2016 do Đức Giáo Hoàng Phanxicô phát động trên toàn thế giới.

Tìm một hướng đi

image
Lm. Đặng Minh Trân, trưởng Ban Tổ Chức giải thích về chủ đề: “Đáp lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng ta cùng nhau noi gương Đức Mẹ Maria là biểu tượng của lòng thương xót Chúa để cầu nguyện cho gia đình, cộng đoàn, giáo xứ, cho quê hương Việt Nam đau khổ, cho đất nước Hoa Kỳ, và cho toàn thế giới được bình an và công lý. Hơn lúc nào hết, hiện chúng ta cảm nhận được những bất an trên thế giới mà chúng ta đang sống. Mẹ Maria là một thôn nữ bình thường của xứ Nazareth được chọn là Mẹ Thiên Chúa. Mẹ đã không ngồi yên để hưởng ơn riêng nhưng đã dâng lời ngợi khen Chúa, đóng góp tích cực vào công cuộc cứu rỗi con người của Chúa và báo tin mừng cho mỗi người chúng ta: “Đấng toàn năng đã làm cho tôi những điều trọng đại, danh ngài là Thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua từ đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Ngài”.  Chính lòng thương xót của Chuá sẽ hướng dẫn cho mỗi người chúng ta biết phải làm gì để nối dài tình thương tới mọi người ”.

Để hỗ trợ cho 4 ngày cầu nguyện hầu cảm nghiệm về lòng thương xót Chúa và tìm cho mỗi người một hướng đi, Đại Hội Thánh Mẫu 2016 bao gồm một chương trình thật phong phú gồm 15 Thánh Lễ, 10 cuộc Hội thảo sẽ diễn ra tại 6 địa điểm gồm các hội trường, Thánh đường, khán đài chính. Riêng bên phía khu đồi Can-vê (Calvary Hill) sẽ có chương trình đặc biệt dành riêng cho giới trẻ trong hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy từ 11:00 am tới 4:00 pm do sự hướng dẫn của Lm. Trần Việt Thắng, với sự góp mặt của 3 Ban Nhạc trẻ Công Giáo – Surrender đến từ Houston, Leap of Faith từ Fort Worth, Neverland từ Arlington, Texas và đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể từ khắp nơi về sẽ giúp các bạn trẻ bằng những lời ca, tiếng hát, trò chơi thật vui tươi và sống động.

5 vị Giám Mục, hàng trăm Linh Mục và tu sĩ

image
Tham dự Đại hội sẽ gồm 5 vị Giám Mục: Edward M. Rice, tân Giám Mục địa phận Springfield-Cape Girardeau, Giám mục Carl A. Kemme, điạ phận Wichita, Kansas, John J. Leibrech nguyên Giám mục điạ phận Springfield- Cape Girardeau, Giám mục James Vann Johnston, địa phận Kansas City, Missouri, Giám mục Mai Thanh Lương, quận Cam, California. Hàng trăm linh mục, tu sĩ nam nữ đến từ khắp nơi trên thế giới để cầu nguyện, hiệp dâng Thánh Lễ, hướng dẫn các cuộc hội thảo, ban bí tích hòa giải, gặp gỡ giáo dân và khách hành hương.

Một chương trình Hội thảo sâu rộng

Một số đông khách hành hương tìm đến Đại Hội là để nghe thuyết giảng hầu giúp họ phong phú hoá và đổi mới tâm hồn nên Ban Tổ Chức đã sắp xếp một chương trình Hội Thảo sâu rộng với hai đề tài chính: Thăng Tiến Gia Đình 1,2 &3 do LM. Thuyết Giảng Vũ Thế Toàn thuộc dòng Tên, với trên 10 năm kinh nghiệm, và cách thuyết trình giản dị, nhưng đầy ý nhị thấm sâu vào lòng người. Buổi hội thảo của cha Toàn lúc nào cũng đầy ắp người tham dự. Nhiều khách hành hương đã thú vị về những bài giảng đầy trào phúng và sống động nên đã cắt một số ví dụ và đưa lên YouTube như link dưới đây, xin gửi tới độc giả để kính tường:


Đề tài thứ hai là Thăng Tiến Cuộc Sống và Niềm Tin gồm 3 bài thuyết giảng với 3 tiểu đề: Tha Thứ, Nhẫn Nhịn, và Dấn Thân do Lm. Thuyết giảng Nguyễn Khắc Hy thuộc dòng Xuân Bích đảm trách với những bài giảng đi sâu vào Tín lý và Thần học. Tuy đề tài khô khan nhưng được Lm. Hy diễn dụ bằng hình ảnh và những câu chuyện của đời sống hằng ngày nên người nghe cảm thấy gần gũi và dễ áp dụng trong đời sống nên lúc nào cũng chật nứt người tham dự.

image
Riêng 3 cuộc hội thảo dành cho giới trẻ sẽ do Lm. Phạm Tĩnh thuộc Tu Đoàn Nhà Chúa đến từ New Orleans, Louisiana với ba tiểu đề: Những Vấn Nạn Liên Quan Đến Lòng Thương Xót, Những Công Việc Của Lòng Thương xót, và Những Hoa Trái Trổ Sinh Từ Lòng Thương Xót để trang bị cho những người trẻ một kiến thức, một nhận định và một hướng đi để dấn thân vào đời phục vụ cho anh em.

image
Lm. Nguyễn Phi Long, bề trên của Dòng Chúa Cứu Thế Houston Texas, sẽ có hai buổi Hội thảo. dành cho các giáo sĩ và tu sĩ nam nữ với đề tài: “Trái Tim Người Tu Sĩ” để giúp các tu sĩ nam nữ tìm lại ý nghĩa đời dâng hiến để yêu thương, tha thứ, và phục vụ Giáo hội; và buổi Hội thảo về Đức Mẹ cho hết mọi người với đề tài: “Đức Maria, Mẹ Của Lòng Thương Xót” để cùng nhau noi gương Mẹ học sống bác ái, yêu thương.

Trung Tâm Asia và nhạc sĩ Trúc Hồ sẽ trình diễn văn nghệ giúp vui

Được biết Trung Tâm Asia với nhạc sĩ Trúc Hồ và đài truyền hình SBTN năm nay sẽ có mặt để trình diễn văn nghệ giúp vui cho khách hành hương và làm phóng sự để tường trình tới khán giả trên toàn quốc Hoa Kỳ, Canada, và Úc Châu qua đài SBTN trên hệ thống Direct TV và đài SET tại California. Chúng tôi liên lạc với nhạc sĩ Trúc Hồ và được MC Diệu Quyên cho biết:

“Đây là lần thứ 8 Asia, cứ 2 năm một lần, được Dòng Đồng Công mời đến để giúp vui cho Đại Hội. Năm nay sẽ có trên 20 ca sĩ gạo cội của Asia như Đoàn Phi, Đặng Thế Luân, Hà Thanh Xuân, Cát Linh, Carol Kim…còn mở rộng cho một số ca sĩ bên ngoài, ban nhạc Trúc Sinh Band gồm có nhạc sĩ Trúc Sinh, Lê Ngọc, Minh Kiệt và Anh Hoài và 5 MC bao gồm Diệu Quyên, Bảo Châu, Thuỳ Dương, Giáng Ngọc và Hoàng Tuấn sẽ thực hiện 2 buổi trình diễn vào tối thứ sáu từ 9giờ-12giờ đêm và tối thứ Bảy từ 10giờ tới 12giờ đêm ”.

image
Vẫn theo MC Diệu Quyên thì với một lực lượng ca sĩ và MC hùng hậu, năm nay khách hành hương sẽ được thưởng thức một chương trình nhạc quê hương và nhạc lính thật phong phú và những trận cười thoải mái qua những câu chuyện tiếu lâm của những MC Bảo Châu, Hoàng Tuấn, Giáng Ngọc…

Hỏi về cảm tưởng mỗi khi đến trình diễn tại Đại Hội, MC Diệu Quyên tâm sự: “Những năm đầu chúng em còn bỡ ngỡ vì chỉ biết đến Đại Hội để giúp vui và không biết gì nhiều hơn. Những năm gần đây thì em quen dần và tham dự nhiều hơn nhờ có cha Đinh Viết Luận hướng dẫn nên em đã được học hỏi rất nhiều từ cách tổ chức của quý Cha rất tỉ mỉ và chặt chẽ nhờ vào sự cẩn trọng và lòng hy sinh. Từ những ngày đầu khó khăn, thiếu thốn, cho đến nay đã tiến bộ rất nhiều. Rồi em được nhìn thấy nhiều bà con tới cả tuần trước để cắm lều. Những căn lều trên sân cỏ trong mùa hè thật nóng. Bà con phải đem quạt, có người đem cả máy lạnh nhỏ để chống nắng, nhưng cực nhất là vào mùa mưa, lầy lội nhưng bà con vẫn vui vẻ hy sinh, để có những ngày hành hương hữu ích và mang nhiều ý nghĩa.

image
Ngoài giờ trình diễn thì các ca sĩ bán CD và DVD, riêng em thì dùng thời gian này để tham dự Thánh Lễ và những buổi Hội thảo. Nhìn thấy bà con thật sốt sắng dưới sự hướng dẫn tận tâm của các Cha và các em trẻ có đạo cũng như không có đạo đến rất đông để tham dự Thánh Lễ, Hội thảo và gặp gỡ nhau, em thấy vui và cảm động.

Anh chị em nghệ sĩ Asia thì họ rất háo hức đang chờ đợi ngày đi để gặp gỡ khán giả. Mặc dù không có thù lao và họ phải tự trả tiền vé máy bay. Họ hy vọng bán được CD và DVD để giúp phần nào vào chi phí, nhưng chị biết vì internet bây giờ rất phổ biến, nên việc bán băng đĩa cũng giảm rất nhiều. Niềm vui chính của các anh chị em nghệ sĩ là có dịp gặp đông đảo khán giả tại Đại hội. Chỉ riêng có Ban nhạc không có đĩa để bán nên quý Cha có dành cho một ít thù lao. Tất cả việc ăn ở quý Cha lo cho đầy đủ. Các anh chị em nghệ sĩ cũng rất thích những món ăn được bán tại các hàng quán trong Đại Hội.

Điều được nhiều nhất khi tham dự đối với em là vấn đề tinh thần. Đến đây, em có dịp tạ ơn Đức Mẹ đã ban thật nhiều ơn lành cho em và gia đình và để tiếp tục xin với Đức Mẹ những điều mong ước cho mình, cho gia đình và cho quê hương”.

MC Diệu Quyên cũng cho biết ngoài việc trình diễn văn nghệ giúp vui, anh chị em nghệ sĩ Asia còn có những gian hàng để ghi danh lắp đặt đài SBTN, gài đặt các Apps để có thể coi đài qua điện thoại và đặc biệt là giúp Đại Hội quay sổ số vào tối thứ Bảy, với số độc đắc lên tới $25,000 đô la và còn nhiều phần thưởng giá trị khác.

Hội VAHF trình chiếu phim VIETNAMERICA và phát hành DVD

image
Sau những thành công liên tiếp của những buổi Ra Mắt tại 11 thành phố của Hoa Kỳ, phim VIETNAMERICA một lần nữa được Ban Tổ Chức Ngày Đại Hội Thánh Mẫu thứ 39 cho phép trình chiếu vào hai ngày thứ Tư và thứ Năm ngày 3 & 4 tháng 8 tại Hội Trường Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, mỗi ngày 3 suất vào lúc 10am, 2pm và 4pm với sự bảo trợ của một số cơ sở thương mại như V247, AB Realty Mortgage, Luraco Technologies, Nước Kangen, VIETV.

Được biết, phim VIETNAMERICA nói về hành trình tìm tự do bi tráng của trên 2 triệu người Việt.

Phân đoạn 18 phút của phim đã được chọn vào 15 Đại Hội Điện Ảnh và thắng 5 giải quốc gia và quốc tế. Trước Đại hội Thánh Mẫu, phim VIETNAMERICA vào tháng 5 vừa qua đã được cho ra mắt tại Arlington, Dallas và Plano, Texas  và đã được đồng hương đón nhận một cách nồng nhiệt.

Riêng tại Arlington và Dallas 5 suất chiếu đã bán hết vé, nhiều khách xin vào ngồi đứng chật hết lối đi, nhiều người đã đến nhưng phải ra về vì không có chỗ. Do đó, một nhóm chuyên gia trẻ đã tiếp tay với hội VAHF, đứng đầu là bác sĩ Sơn Đỗ và dược sĩ Linda Đỗ cùng thân hữu đã đứng ra tổ chức hai buổi chiếu phim tại rạp Angelika Films Center tại Plano Texas, với sự hỗ trợ của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas, một số hội đoàn, cơ sở thương mại và báo chí, truyền thông Việt Nam tại vùng Dallas, Arlington. Xin gửi đoạn phim ngắn giới thiệu phim VIETNAMERICA dưới đây để kính tường:

image

Theo nguồn tin từ hội Bảo Tồn Lịch Sử Văn Hoá cho biết hiện hội đang làm việc với nhà xuất bản Tugg cho một chương trình phát hành phim VIETNAMERICA qua các hình thức Internet như NetFix, Amazon, các hệ thống truyền hình Hoa Kỳ và DVD. Hy vọng việc phát hành VIETNAMERICA DVD sẽ hoàn thành đúng vào dịp Đại Hội để khách hành hương có thể mua VIETNAMERICA DVD tại gian hàng Kỷ vật của Đại Hội.

Hãy đến để cầu nguyện cho quê hương Việt Nam

Khi bài báo này lên khuôn thì chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Đại Hội Thánh Mẫu Missouri Lần Thứ 39 sẽ khai mạc. Việc chuẩn bị đón chào một số lượng khách hành hương khổng lồ tuy đã được bắt đầu từ nhiều tháng trước, nhưng những ngày cận kề đang được gấp rút hoàn thành.

Lm.Trần Quốc Toản, Phó Nội Vụ cho chúng tôi biết:

image
“Nhờ vào sự đóng góp nhiệt tình của quý Cha, quý Thầy và quý anh chị em trong hội Tận Hiến Đồng Công từ Houston như hai anh Tú và Hùng, hoặc gia đình anh Minh từ Kansas City và còn nhiều những thiện nguyện viên khác; người lo giúp việc dựng cổng chào, người khác tiếp tay vào việc lắp màn hình đại vĩ tuyến, khán đài. Công ty điện thoại AT & T cũng đã dựng một cột phát sóng cao ngất. Vườn hoa đang được trồng thêm và tưới nước liên tục vì ngày nào nhiệt độ cũng lên gần 100 F. Mọi việc cũng gần hoàn tất. Công việc thật vất vả và bận bịu nhưng đầy hứng khởi vì không lâu nữa tại khuôn viên gần 60 mẫu này của Dòng Đồng Công sẽ đầy ắp những người Việt Nam từ năm châu, bốn bể kéo nhau tới đây với cùng một lòng để cầu nguyện cho quốc thái dân an và cho những niềm mơ ước riêng của mỗi người”

Người bận và còn có nhiều nỗi lo là Trưởng Ban Tổ Chức, Lm. Đặng Minh Trân. Cha chia sẻ:

image
“Khách hành hương tham dự năm ngoái theo sở cảnh sát địa phương là trên 75,000 người. Con số này chỉ thấy tăng, chứ không thấy giảm. Năm ngoái nhà dòng có mua thêm được khoảng 5 mẫu đất giáp với đất nhà dòng từ một người địa phương để làm bãi đậu xe cho những xe lớn loại RV của khách hành hương. Cầu xin cho thời tiết tốt, không mưa và đừng nóng quá để khách hành hương được có những ngày dễ chịu”.

Người mang trọng trách nặng nề nhất là Lm. Giám Tỉnh Dòng Đồng Công Vũ Minh Nhiên, khi chúng tôi tiếp xúc với cha để xin ý kiến, cha vui vẻ và đưa lời kêu gọi thật ngắn gọn:

“Mong mọi người về để cầu nguyện cho quê hương Việt Nam đang chịu biết bao cảnh khổ đau từ cá chết đến vườn ruộng hạn hán nứt nẻ. Xin Mẹ Maria rủ lòng thương cứu giúp dân Việt khỏi cảnh đói khổ cơ cực trong những ngày tháng sắp tới”.

image
Được biết, Dòng Đồng Công là một Tu hội Truyền giáo do Lm. Trần Đình Thủ sáng lập năm 1941 tại tỉnh Thái Bình, Bắc Việt. Năm 1954, dòng Đồng Công đã cùng với đoàn người di cư vào Nam để lánh nạn CS. Trong hơn 20 năm xây dựng và phát triển tại miền Nam VN, Dòng Đồng Công đã huấn luyện được trên 600 tu sĩ và linh mục và là một trong những Dòng có những đóng góp quan trọng vào việc truyền giáo cũng như giúp các cộng đoàn Công giáo trên mọi miền đất nước VN. Khi miền Nam rơi vào tay CS năm 1975, để bảo tồn nhà dòng và phục vụ cho giáo dân di cư tìm tự do, gần 200 tu sĩ và Linh mục Đồng Công đã cùng giòng người lánh nạn CS.

Sau nhiều tháng bị phân tán tại nhiều trại tị nạn khác nhau, tháng 8, 1975 Đức Giám Mục Bênađô Law của giáo phận Springfield-Cape Girardeau, Missouri lúc bấy giờ đã nhận bảo trợ và đưa các tu sĩ và Linh mục về cơ sở của nhà Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm tại thành phố Carthage hiện tại. Sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển, hiện Tỉnh Dòng Đồng Công Hoa Kỳ đã có trên 120 linh mục, tu sĩ. Trên 30 Linh mục đang giúp xứ tại 30 cộng đòan Giáo xứ VN tại Hoa Kỳ. Số còn lại hoặc nghỉ hưu, hoặc trong ban cố vấn, hoặc lo việc truyền giáo. 

image
Dòng Đồng Công còn có cơ sở chăm sóc các Linh muc già yếu. Đại Hội Thánh Mẫu là một trong những công tác truyền giáo của Tỉnh Dòng Đồng Công Hoa Kỳ được bắt đầu từ năm 1977 với con số vài trăm người tham dự lúc ban đầu, nay con số này lên tới trên 75,000 người và còn tiếp tục gia tăng.

Trong khi đó, Dòng Đồng Công tại VN đã bị bách hại nặng nề. Cha Thủ và nhiều Linh mục và tu sĩ Đồng Công đã bị cầm tù nhiều năm, công việc truyền giáo bị cấm đoán, đất đai và cơ sở của nhà dòng bị tịch thu gần hết. Những năm gần đây, tuy có dễ thở hơn nhưng việc tu tập vẫn bị kiểm soát chặt chẽ.

Độc giả muốn biết thêm chi tiết về Đại Hội Thánh Mẫu Missouri 2016, xin bấm vào Link dưới đây:


Hoặc liên lạc với Ban Tổ Chức qua điện thoại số:  (417) 358-7787




image


Triều Giang (07/2016)

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm