Nhân Vật

Bá Ngọ Tướng Công An - Trần Văn Giang

( HNPĐ ) Trước thềm năm mới con ngựa (Giáp Ngọ 2014) không có gì gọi là quá đáng khi phải dùng vài tiếng Đan Mạch để trân trọng gọi đến các ông tướng của bộ công an của cộng sản



Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an



Bá Ngọ Tướng Công An

( HNPD ) Trước thềm năm mới con ngựa (Giáp Ngọ 2014) không có gì gọi là quá đáng khi phải dùng vài tiếng Đan Mạch để trân trọng gọi đến các ông tướng của bộ công an của cộng sản Việt Nam, đại khái như:
 
“Bá Ngọ Tướng Công An.”
 
Như một định luật bất di bất dịch, trong suốt 96 năm qua - từ cách mạng tháng 10 năm 1917 ở Liên Xô - đảng cộng sản muốn tồn tại thì không thể thiếu lực lượng công an, mật vụ.  Cộng sản và công an là hai tổ chức có sự tương quan, hổ trợ rất cần thiết.  Nói theo văn chương bình dân, nôm na là: Cộng sản phải đi cặp với công an y như (thịt) chó và mắm tôm -  một đàng thì măng-giê “ca-ca”; một đàng thì xông mùi khắm thầy chạy - Thịt chó cần có mắm tôm và ngược lại…
 
Nhìn các diễn tiến gần đây dưới chế độ csvn thì chúng ta có thể kết luận khá chính xác là “chuyện tướng công an Việt Nam thuộc loại chuyện chỉ có ở Việt Nam” – Đây là chuyện thật, người thật chứ không phải chuyện nói đùa lúc trà dư tửu hậu. 
 
Ai đời, chỉ riêng bộ “cứt gà” công an của csvn có tổng cộng 180 tên tướng đực và 1 tướng gái (Thiếu tướng gái Bùi Tuyết Minh - Giám đốc Công an Kiên Giang).  180 tướng công an này của bộ công an Việt Nam đủ để chỉ huy lực lượng công an toàn thế giới chứ chẳng riêng gì lực lượng công an Việt Nam.  Cũng nên biết thêm, dưới thời VNCH 1954-75, với quân lực 1 triệu lính và 100 ngàn cảnh sát chỉ vỏn vẹn có 170 ông tướng.  Con số này đã kể cả các ông tướng của Tây để lại, tướng giáo phái, một số tướng thật tốt nghiệp từ các trường Võ Bị của QLVNCH đang tại chức, đã tịch, hay đã về hưu.  Trong số này chỉ có đếm được trên đầu ngón tay tổng cộng 6 ông tướng cảnh sát gồm:
 
Thiếu Tướng (2 sao) Nguyễn Khắc Bình,
Chuẩn Tướng (1 sao) Trương Bảy,
Chuẩn Tướng Nguyễn Văn Giàu,
Chuẩn Tướng Bùi Văn Nhu,
Chuẩn Tướng Trang Sĩ Tấn,
Chuẩn Tướng Huỳnh Thới Tây.
(Theo “Lược sử Quân Lực VNCH – 2011” của Trần Ngọc Thống và Hồ Đắc Huân) 
 
Đầu tiên, thử nhìn vào cơ cấu tổ chức của bộ công an qua riêng 2 chức vụ cao nhất của cái bộ cứt gà này: Chức Bộ trưởng và chức Thứ trưởng Bộ công an.
 
Bộ trưởng Công an:
Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên, Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Đại biểu Quốc hội.
 
Thứ trưởng công an (có tổng cộng tới 7 tướng):
Gồm có 1 Thứ trưởng thường trực và 6 Thứ trưởng khác (không thường trực?! – Mà tại sao lại cần tới 7 tướng thứ trưởng?!)
 
Thứ trưởng thường trực:
1- Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Đại biểu Quốc hội.
 
Các Thứ trưởng khác (6 / sáu tên?!):
1- Thượng tướng Lê Quý Vương - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.
2- Trung tướng Tô Lâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.
3- Thượng tướng Phạm Quý Ngọ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.
4- Trung tướng Bùi Quang Bền - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.
5- Thượng tướng Trần Việt Tân - Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương.
6- Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng.
 
________
Phụ chú:
 
“Hàm” sĩ quan của vi-xi theo “tứ chế” (mỗi cấp chia làm 4 bậc - khác với cấp bậc của sĩ quan QLCNCH).  Đó là:
 
Thiếu úy, Trung úy, Thượng úy, Đại úy
Thiếu tá, Trung tá, Thượng tá, Đại tá
Thiếu tướng, Trung tướng, Thượng tướng và Đại tướng
(Cấp tướng của QLVNCH đầu tiên cũng theo “Tứ chế” cho đến năm năm 1964, sau khi Nguyễn Khánh "chỉnh lý," đã đặt thêm cấp bậc Chuẩn tướng thành 5 bậc Tướng: Chuẩn Tướng, Thiếu tướng, Trung tướng, Đại Tướng, Thống tướng).
 
*
 
Thòng theo mỗi cái “hàm” tướng của cái đám công an đầu xỏ này, nếu để ý quý vị sẽ thấy anh nào cũng có đeo theo cái bùa đảng vị không thể thiếu sót “Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng.”  Y chang như cái đuôi “Định hướng xã hội chủ nghĩa!”  Như vậy, khi nói chuyện thịt chó (cs) và mắm tôm (ca) cứ tưởng đang nói chuyện đùa nhưng là chuyện rất thật!
 
Trước đây, thời kỳ lực lượng nhân dân võ trang vẹm còn dùng giáo mác tầm vông vạt nhọn và vài khẩu mút-cà-tông, cách thăng cấp tướng của Hồ chí Minh rất rừng rú, xem ra không giống bất cứ một con giáp nào trong sách vở, quân sử thế giới: “Đánh thắng thiếu tướng thì thăng thiếu tướng.  Đánh thắng trung tướng thì thăng trung tướng. Đánh thắng đại tướng thì thăng đại tướng…”  Chả vậy, năm 1954, Võ Nguyên Giáp dù chưa (không) học đến nửa ngày ở các trường quân sự, được HCM thăng cấp Đại tướng vì đã đánh thắng Đại tướng Pháp Jean de Lattre de Tassigny (nên biết năm 1950 De Lattre de Tassigny được bổ nhiệm làm Cao ủy kiêm Tổng tư lệnh Quân đội Pháp tại Đông Dương; các tài liệu Việt ngữ bấy giờ ghi cấp bậc của ông De Lattre de Tassigny là "Đại tướng 5 sao / Général d'Armée).
 
Bây giờ nói về một số tướng công an vừa được thăng cấp tướng điển hình nổi bật nhất trong đám tướng chỉ huy công an nhân dân đánh vỡ mặt nhân dân, lấy giấy đạp lên mặt nhân dân giữa chợ ban ngày trời sáng, “làm việc” và đánh chết bầm xác nhân dân lúc còn “tạm giam…”  (Công an đánh thẳng tay nhân dân cho nên tên gọi là “công an nhân dân” là vậy!  Có thấy đánh thắng tướng địch nào ở đâu?):
 
 
1-Thượng tướng công an Phạm Bá Ngọ
 
Ngày 22.7.2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Hèn đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho Trung tướng Phạm Bá Ngọ -  Ý quên.  Xin noái lại cho đúng tên là Trung tướng Phạm Quý Ngọ, của lực lượng Công an nhân dân. Ông Ngọ với có cái mặt như dáng mặt ngựa có lẽ vì vậy mà ông đã được bố mẹ thân mến “coi mặt bắt hình dong” đặt tên cúng cơm là “mặt ngựa!” (xin coi ảnh anh bá Ngọ ở trên).
 
Chuyện Phạm Quý Ngọ được thăng hàm Thượng tướng có nhiều chuyện to lớn và dài như d.. ngựa để nói (không phải là chuyện nhỏ dễ che đậy bằng vải thưa, dễ bỏ qua đâu!):
 
Chủ tịch nước phong cấp hàm Thượng tướng là để chứng minh cho rõ ràng  việc tướng mặt ngựa có ăn tiền hối lộ của Dương Chí Dũng 510 ngàn đô la hay không không phải là chuyện quan trọng (?!) Mọi chuyện rồi sẽ như nước chẩy qua cầu… Vì của quý của ngựa nhà ta đã có chỗ tựa rất bình an vô sự.
 
Chao ôi!  Cái nghịch lý muôn thuở của cs luôn luôn tìm mọi cách để sỉ nhục sự thông minh cùa con người.
 
Ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Đồng Quản Ttrị Vinalines, đã lãnh án tử hình vì tội “cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế và Tham ô tài sản lên tới 3.2 tỳ đô la.” 
 
Trong lúc vụ án Dương Chí Dũng tham nhũng bạc tỷ này đang được điều tra thì Dương Chí Dũng chạy trốn cái vèo sang mãi tận xứ Campuchia.  Dương Chí Dũng bị bắt giải về Việt Nam và tiếp tục bị xử.   Các chi tiết tiếp theo ở phàn dưới cho thấy vụ án Dương Chí Dũng có liên quan rất thân thiết với tướng công an mặt ngựa.
 
Theo trang điện báo “thanhnien.com.vn” và “petrotimes.vn/news”  ngày 7.1.2014, Hội đồng Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội xét xử bị can Dương Chí Dũng trong vụ tham nhũng bạc tỷ ụ tầu Vinalines.  Trong phần xét hỏi, bị cáo Dương Chí Dũng nói:
 
“Tôi là bị cáo trong một vụ án khác và phải chịu mức án cao nhất nên tôi chẳng có gì phải giấu giếm và sẽ khai thật.”
 
Theo đó Dương Chí Dũng khai thật là vào chiều 29.4.2012, hai vợ chồng Dương Chí Dũng xuống thăm Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ tại Tuần Châu (tỉnh Quảng Ninh). Khoảng 14 giờ chiều thì gặp được vị này và trình bày hoàn cảnh về vụ việc xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam rằng mình không trực tiếp ký bất kỳ văn bản quan trọng nào. Tại nơi nghỉ của Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, Dương Chí Dũng biếu quà 10.000 USD.
 
Tối ngày 2.5.2012, Dương Chí Dũng gọi điện thoại cho Thứ trưởng bá Ngọ và được ông này cho biết đang ở nhà. Khi đến nhà gặp thì ông Ngọ bảo Dương Chí Dũng xuống quán nước dưới tầng 1 của tòa nhà Pacific trên đường Lý Thường Kiệt để gẵp, sau đó lại được bảo Dương Chí Dũng lên trên nhà. Lần này Dương Chí Dũng có mang theo 500.000 USD (nặng 5 kg). Khi lên nhà thì vợ Thứ trưởng Bộ Công an Quái Ngọ dẫn Dương Chí Dũng vào phòng khách và pha nước mời uống. Sau đó ông bá Ngọ đề nghị Dương Chí Dũng nên mua một cái “sim rác” để liên lạc cho dễ (khó bị theo dõi). Theo lời Dương Chí Dũng, toàn bộ số tiền 500.000 USD đều là tiền vay mượn của một số người quen để biếu vị cán bộ cấp cao (thứ trưởng) Bộ Công an. Ông Dũng cho biết việc đến gặp và biếu quà này để ông Thứ trưởng thông báo "những tin tối mật" về vụ án cho Dương Chí Dũng, và giúp chạy án sao cho nhẹ tội.
 
Bá Ngọ đã thông báo ngầm cho Dương Chí Dũng phải chạy trốn ngay sau khi bộ công an có ra quyết định bắt giam Dương Chí Dũng.  Dương Chí Dũng liền tức thì tầu thoát qua Campuchia, nhưng lại bị bắt ở đây (?)  Ngay khi bị bắt ở Campuchia, Dương Chí Dũng đã khai ra việc biếu ông bá Ngọ 500.000 đô la. Khi đưa Dương Chí Dũng về tới “TP Hồ Chí Minh,” Dũng vẫn khai như vậy.
 
Thực ra, với những tình tiết Dương Chí Dũng khai trước Tòa, người ngoài nghe thì sẽ thấy có vẻ đơn giản và việc mang tiền đi biếu xén, việc gọi điện thoại thông báo cho nhau như chuyện bình thường trong đời sống của mọi người (?)  Nhưng họ không hiểu rằng, ông Phạm Quý Ngọ khi ấy là “Trưởng ban Chuyên án Vinalines,” là người đề xuất các “biện pháp nghiệp vụ” đặc biệt để giám sát Dương Chí Dũng.  Nhất cử nhất động của Dương Chí Dũng bá Ngọ đều biết. Không đời nào ông lại dại dột dùng điện thoại riêng của mình hoặc mượn điện thoại ai đó gọi cho Dương Chí Dũng. Và chính ông là người ký lệnh bắt Dương Chí Dũng, rồi cũng chính ông chỉ huy việc lùng bắt.  Một hài kịch diễn rất vụng về của tướng công an bá Ngọ ăn tiền hối lộ.
 
Việc Dương Chí Dũng mang 500.000 đô la đến nhà ông Ngọ mà lại qua mắt được lực lượng theo dõi thì quả thật là rất lạ! (mà chế độ cs có còn nhiều chuyện lạ hơn nữa kìa! Chuyện nhỏ này có cái quái gì đáng gọi là “quá lạ.”  Xách một túi tiền nặng 5 kg giấy (500,000 đô la) không phải là chuyện nhẹ nhàng thong thả như đi mua phở hay thịt chó. Hơn thế nữa Dương Chí Dũng lại ngang nhiên mang đến nhà riêng Thứ trưởng Bộ Công an, thì xem ra tình huống này có vẻ chuyện của những người trong nhà chứ chẳng chơi!  Đảng csvn, công an và truyền thông lề phải cs cứ tưởng 90 triệu dân Việt đều u mê ngớ ngẩn, mù lòa ngu đần như cs. 
 
Sự thể bây giờ đã rõ ràng như thế này, vậy mà ông bá Ngọ vẫn bình chân như vại, lại còn hào sảng nói rằng:
 
"Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ."
 
 
2- Đại tướng Trần Đại Quang
 
Theo trang điện báo lề phải “laodong.com.vn.” sáng 29.12.2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch Nước Trương Tấn Hèn đã trao Quyết định thăng quân hàm từ thượng tướng lên đại tướng đối với đồng chí Trần Đại Quang- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Chủ tịch Nước Trương Tấn Hèn nhấn nhẹ và sau đó nhấn mạnh:
 
(nguyên văn)
“Đây là niềm vinh dự lớn của đồng chí Trần Đại Quang, niềm vui chung của cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an nhân dân, đồng thời là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao đóng góp, sự tiến bộ, trưởng thành của đồng chí Trần Đại Quang và lực lượng Công an nhân dân nói chung.”
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ:
 
(nguyên văn)
“… chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung với cá nhân bộ trưởng nói riêng…. sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vì an ninh tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; tiếp tục cùng với tập thể Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an tích cực nghiên cứu, chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước và Chính phủ chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị xã hội; phối hợp và hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các bộ, ngành địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội và dựa vào nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và nhân dân, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.” 
 
Đây là một chiêu tung hứng thật đẹp! “Dựa vào nhân dân” để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “bảo vệ Đảng…”  Dân có bao giờ muốn có cái đảng chết tiệt này đâu mà có chuyện “phải cần bảo vệ đảng.”
 
 
3- Thượng tướng Bùi Văn Nam.
 
Trang báo điện tử “Chinhphu.vn,” Ngày 22.10.2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Hèn đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Cùng dự có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Công an.
 
Trao quyết định thăng hàm Thượng tướng và giao nhiệm vụ cho đồng chí Bùi Văn Nam, Chủ tịch nước nêu rõ:
 
(nguyên văn)
Đây là niềm vinh dự của đồng chí Bùi Văn Nam, là niềm vui chung của lực lượng Công an nhân dân, đồng thời cũng là sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao đóng góp, sự tiến bộ, trưởng thành của đồng chí cũng như của lực lượng Công an nhân dân.”
 
Đáp lại lời chủ tịch nhà nước, “đồng chí Thượng tướng” Bùi Văn Nam đã phát biểu bày tỏ xúc động gần rớt nước… dãi (kinh thật!):
 
(nguyên văn)
“… Được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng giao trọng trách, khẳng định sẽ hết lòng phụng sự Tổ quốc, trung thành với Đảng, thường xuyên tu dưỡng phấn đấn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vì an ninh Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân; tiếp tục cùng tập thể Đảng ủy Bộ Công an và lãnh đạo Bộ Công an thực hiện thắng lợi nhiệm vụ an ninh quốc phòng giữ vững ổn định chính trị xã hội…” (Bull...)  
 
Việc thăng tướng ào ào là chuyện nội bộ csvn, nhưng cứ nghe lời phát biểu của 2 ông tướng lớn này khi nhận chức thì thấy lời lẽ của các cấp lãnh đạo cs giống như một đoạn băng “cassette” thu sẵn và phát lại mỗi ngày trên loa phường” Có gì khác gì đâu?  Các “cụm từ” đã mất hết “ép-phê” của cs như đảng, nhà nước, nhân dân, tổ quốc bị “hấp diêm” nhiều lần vô tôi vạ.
 
Để thay đổi không khí cho lành mạnh và thực tế hơn, người viết xin phép sửa lại lời phát biểu của 2 ông tướng công an nhân rân một ít cho phù hợp với cái tâm trạng chung của đồng bào trong nước muốn bày tỏ:
 
”… Trung với đảng, đàn áp, đạp mặt, bịt mồm dân tận mạng; nhiệm vụ nào cũng đạt quá chỉ tiêu; khó khăn nào cũng chui qua mạnh giỏi; kẻ thù (lạ) nào cũng lẩn trốn né tránh…”
 
Với thành tích đúng “khuôn thước” CAND như vậy thì được phong tướng là đúng rồi. Chạy đâu cho khỏi.  Dân ta đã nhớ mặt các tên tướng công an này rõ rồi để còn có chuyện “làm việc” sau này khi…
 
 
4- Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca (chỉ huy vụ cưỡng chiếm Tiên Lãng)
 
Theo “anhhaisg.blogspot.com,” ngày 13.7.2013:
 
“Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thăng cấp bậc hàm cấp Thiếu tướng cho ông Đỗ Hữu Ca - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng. Buổi lễ ngày thăng chức 13 tháng 7 này tại Hà Nội, dưới sự chủ tọa của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.
 
Ông Đỗ Hữu Ca, nguyên đại tá, giám đốc công an Hải Phòng, vừa được thăng lên hàm Thiếu tướng theo quyết định của thủ tướng chính phủ, là người đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ huy vụ cưỡng chế đất gây xôn xao dư luận đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng, năm 2012.
 
Ông Đỗ Hữu Ca Ông Ca là người có mặt tại hiện trường để chỉ huy vụ cưỡng chế năm 2012 tại Tiên Lãng.  Ca ca gây được nhiều sự chú ý của báo chí và dư luận vì những phát biểu về vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng. “
 
Khi trả lời báo điện tử “VnMedia” được đăng tải ngày 8.1.2012, ông tướng Ca ca này đã thể hiện được cá tính đặc biệt của “công an cộng sản” trong việc phối hợp giữa công an và quân đội trong vụ cưỡng chế đất. Mặc dù có sau này Tòa án Nhân dân TP Hải phòng phán quyết là có nhiều sai trái từ phía chính quyền và cũng sau này nhiều quan chức địa phương đã mất chức và phải ra tòa.  Tuy vậy, Ca Ca vưỡn hùng hồn bố láo bố lếu mô tả sự cưỡng chiếm đất Cống Rộc theo “sách vở” của chính quan nhớn Ca ca nghĩ ra là:
 
(nguyên văn)
"… Hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này.  Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào.  Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách."
 
Oái oăm lắm thay!  Việc Ca ca được thăng tướng có tác dụng như một cái tát vào dư luận quần chúng vẫn cương quyết cho là sự cưỡng chiếm quái đản man rợ này có nhiều sai trái và lạm quyền.  Đau hơn nữa là buổi lễ thăng chức cho ông Ca ca được tiến hành chỉ vài tuần trước phiên tòa  phúc thẩm của ông Đoàn Văn Vươn được dự tính sẽ bắt đầu vào ngày 29.7.2013.
 
Nên biết thêm, trong vụ cưỡng chiếm ở Tiên Lãng, đã có 4 công an và 2 người thuộc ngành quân đội bị thương, 6 người dân bị bắt và bị khởi tố, việc thu hồi đất bị hủy bỏ, 5 cán bộ địa phương bị đình chỉ công tác và bị cách chức.
 
Tóm lại, đối với cả 3-4 ông tướng được thăng cấp, việc trung với đảng, hèn với giặc, đàn áp và ác với dân tận mạng (miễn sao ác với dân mà có lợi cho Đảng), nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng ráng chui qua, kẻ thù “lạ” nào cũng lẩn trốn, né tránh… thành tích như vậy thì được thăng cấp tướng là đúng quá rồi.
 
Sau khi lên tướng rồi, hy vọng ông Ca-ca sẽ ăn nói dè dặt hơn, không bố láo bố lếu huyênh hoang một tấc tới trời nữa. Nhất là khi đối xử với nông dân yếu đuối không có gì để tự vệ, sẽ bớt man rợ, bớt ngu xuẩn dại dột.  Ông Ca ca cũng nên, nhận dịp này, cảm ơn ông Đoàn Văn Vươn đã tạo điều kiện dễ dàng cho ông có thành tích tốt để được lên tướng bởi một cuộc "chiến đấu" rất an toàn.  Không đến nỗi quá gian khổ như “bộ đội” ngày trước phải vượt Trường sơn dưới mưa bom B-52 của Mỹ ngụy.
 
Ngoài ra, vì đã rao thành tích qua bản kịch tự biên tạm gọi là “Binh Pháp Cưỡng chế” kiệt xuất của tướng Ca ca. nhân dân ta đề nghị đảng vinh quang ta, ngày mai, đặc biệt cử tướng Ca ca và cái đám công an CSCĐ tham gia cưởng chiếm Cống Rộc lại chèo thuyền nan để bí mật áp sát mục tiêu… Hoàng sa.  “Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong”  thế nào để cưỡng chiếm lại Hoàng sa y chang như đã cưỡng chiếm lại đất Cống Rộc của Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng…  thì thủ tướng thợ chích mông sẽ phong Ca ca lên trung tướng luôn một thể cho rạng danh công an Việt Nam.
 
Me kiếp.  Ca ca Không biết ngượng là gì nữa bởi vì bộ phận ngượng trong người Ca ca đã được tháo ra rồi?   Chỉ có nước nói dóc tổ pha trò dở là tài (dóc tổ cỡ này có thừa “thông tin” để có thể “Viết thành sách” được!)…
 
Xem lại, theo tin trên giấy trắng mực đen của báo lề phải trong nước thì 4 ông tướng công an này lên chức hoàn toàn theo luật rừng, loạn cào cào của csvn:
 
Trần Đại Quang, Phạm Văn Ngọ và Bùi Văn Nam được thăng tướng theo quyết định của chủ tịch nhà nước Trương Tấn Hèn
Đỗ Hữu Ca thì lại được phong tướng theo quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 
 
Ngoài ra cần nhớ lại là ngày 24.12.2012. theo báo Công an Nhân dân (congan.com.vn/ ), Bộ Công an Việt Nam đã làm lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 48 sĩ quan cấp lãnh đạo trong ngành công an lên nhận hàm cấp tướng, trong đó có 14 thiếu tướng công an được thăng lên trung tướng và 34 đại tá được thăng lên thiếu tướng   Chủ tịch nhà nước ở phương vị nghi lễ (ceremonial) làm quái gì mà có quyền mà cũng phong tướng xả láng cho đàn em thuộc vây cánh phe ta như vậy?  Thủ tướng không chịu kém cơ, cũng ra quyết định thăng “hàm” tướng ào ào để cũng tăng cường cho vây cánh phe ta?  Ai lãnh đạo ai?  Ai chỉ huy ai? ở cái xứ cs lạc hậu rừng rú? 
________
Phụ chú:
 
Ở xứ Hoa Kỳ, Tổng thống trên danh nghĩa là “Tư lệnh tối cao của quân lực (Commander-in-Chief) sẽ đề nghị (nominated) các sĩ quan được thăng cấp tướng theo sự cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng và các Bộ trưởng Lục, Hải Không quân trược thuộc Bộ Quốc Phòng; và được Thượng viện chấp thuận (confirmed).  Cấp số sĩ quan được thăng tướng căn cứ trên các chỗ trống do các tướng tại chức đã được thăng lên cấp cao hơn hay về hưu.
 
(trích nguyên văn)
General officers (also known as “Flag Officiers”) are nominated for promotion by the President of the United States, and confirmed by the Senate. You can't get more "political" than that. The services hold in-service promotion boards to recommend officers for general officer promotion to the President. When vacancies occur (a general officer gets promoted or retires), the President nominates officers to be promoted from these lists (with advice from the Secretary of Defense, Secretary of the applicable service, and the Service Chief of Staff/Commandant)
(hết trích)
 
*
 
Nổi bật đặc biệt, bên hành lang Quốc hội chiều 28.10.2013, Đại biểu QH Đỗ Văn Đương – Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã trao đổi với phóng viên về trách nhiệm của công an cấp cơ sở trong phát hiện, đấu tranh, “phòng chống” tội phạm như sau:
 
Câu hỏi (của phóng viên):
- Thưa ông, lực lượng công an được phong tướng rất nhiều, ông nghĩ gì khi số lượng tướng nhiều như thế mà tình hình vẫn phức tạp?
 
Trả lời (của Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương):
- Đất nước mình còn đang ở tình trạng khó khăn.  Tướng thì phải ra trận mạc chứ nhà văn, nhà báo, giám đốc doanh nghiệp làm kinh tế ở thành phố thì phong tướng làm gì? Theo tôi, những “đối tượng" (được thăng tướng) đó đã có sẵn các hình thức khác để tôn vinh.  Dư luận thì nói có (tệ đoan xã hội, chuyện xấu xa), mà rõ ràng là có ma túy, có mại dâm mà sao công an phường không biết được? Chưa nói là (tệ đoan xã hội) đã có bao che hay không nhưng nếu nói là không biết cũng là thiếu trách nhiệm hoặc “năng lực” (khả năng) kém. Quản lý trên địa bàn trách nhiệm mà tình hình càng phức tạp hơn thì rõ ràng không hoàn thành trách nhiệm rồi (tại sao lại được thăng tướng nè trời?)
 
Còn nhận định nào đúng hơn.  Thời kỳ còn chiến tranh có biết bao nhiêu người xông pha trận mạc phải “sinh Bắc tử Nam” chẳng được phong chức. Bây giờ trong hòa bình, các bố công an sống hưởng lạc trên xương và máu của nhân dân thì lại được phong tướng như lá mùa thu. Như đã thấy, chẳng riêng gì ngành công an nhân rân, Lê Phúc Nguyên Tổng biên tập báo Quân đội Nhân Dân cũng mang “hàm” trung tướng (?)  Báo “Quân đội Nhân dân” còn có 4 phó tổng biên tập đều mang “hàm” đại tá là các ông: Hà Mạnh Tường, Phạm Văn Huấn, Hồ Anh Thắng và Nguyễn Kim Tôn. Nay mai, các bố nhà báo lố này rồi sẽ đồng loạt lên thành 4 thiếu tướng cho mà xem. Hãy chờ bản cũ soạn lại.  Trước đó, Ngày 16 tháng 7 năm 2010, nhà văn (Nguyễn) Hữu Ước Tổng biên tập báo ngành công an cũng được Thủ tướng Chính phủ quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng.  Đến ngày 19.7.2013, Hữu Ước được chuyển sang làm Tổng Biên tập “kênh” truyền hình Công an nhân dân.
 
Trước đây, ngay sau ngày cướp miền Nam 1975, bài bản tuyên truyền của đảng cs luôn huênh hoang:
 
“Dân tộc Việt Nam là dân tộc anh hùng.  Ra đến đầu ngõ đã gặp anh hùng.” 
 
Sau đó, dân khố rách áo ôm nghe cái điệp khúc bo-bo khó nuốt này quá chán ngán đã than là:
 
“Đất nước Việt Nam đầy công an.  Ra đến đầu ngõ là gặp công an!” 
 
Bây giờ với 180 tướng công an, dân đi dép lốp lại có lý do “cụ thể” để đổi câu than van này thành: 
 
“Ối giời ơi!  Ra đến đầu ngõ là gặp tướng công an!”
 
Những ngày còn lại của đảng cscn đang được đếm từng ngày…  Sự oán hận của dân thể hiện qua tiếng nói của 3 tôn giáo lớn tỏ ra mỗi lúc can đảm bất khuất hơn, không còn biết sợ bạo lực, đang dâng cao như chưa bao giờ thấy.  Chẳng riêng gì gia đình “ngụy” mà ngay cả thân nhân của các gia đình “liệt sĩ quân đội nhân dân,” cựu đảng viên cs đều thấy viễn ảnh csvn sẽ đi xuống hố.  Tiến lên thiên đường cs thì chậm từng bước một, chứ cs đi xuống thì sẽ đi nhanh lắm đấy.  Nhìn trường hợp Đại tá Gaddafi từng là độc tài toàn trị trong suốt 34 năm mà chui vào ống cống và kết thúc xong phim chỉ trong vòng có 3 tuần lễ.
 
Một khi đảng csvn xụp đổ thì cuộc đời đảng viên cs quèn đã khốn đốn rồi nói chi tướng công an kiêm Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng.  Có lẽ họ sẽ được dân mời cả 3 họ đi “tru di” một lúc cho tiện sồ sách, khỏi phải đi học tập chi cho tốn thêm cơm gạo của quốc gia.  Lịch sử chắc chắn sẽ có diễn bản cũ trở lại… Cứ chờ. 
 
Ngày cs cáo chung, lớp vượt biên di tản đầu tiên lần này, nếu có, sẽ là đám tướng công an này và gia đình vợ lớn vợ bé của họ…  Nhưng mà đám tướng công an đảng viên cs sẽ di tản đi đâu?  Quốc gia nào sẽ chấp nhận chúng?  Vâng,  Trời xanh, biển rộng, và đất dầy sẽ giúp họ giải quyết trọn phim bộ bước đường cùng của họ.  Ngay bây giờ, trong lúc chờ đợi, tướng công an cứ vơ vét tiền tham nhũng, hối lộ càng nhiều càng nhanh để may ra đi sớm kịp đi “đoàn tụ” với con cái họ đã gởi ra nước ngoài từ trước.  Dân đã có hồ sơ, hình ảnh, thành tích của từng tên tướng của đảng cướp cs liên tục gần trăm năm qua. 
 
“Lưới trời tuy thưa nhưng làm sao chạy thoát được.” 
 
Đây không phải là một lời tiên tri mà là một thực tế đã được lịch sử chứng minh nhiều lần.
 
 
Trần Văn Giang
Ngày 21 tháng Giêng năm 2014

( HNPĐ )

Bàn ra tán vào (1)

Lê Đắc
Bá ngọ Công an thượng tướng đần, Y chang trhú dữ ở trên rừng. Cái còng số tám trông ghê ác , Roi điện dùi cui ngó hãi hùng ! Trấn áp thẳng thừng chơi quái ác, Truy lùng đối tượng đánh tàn hung. Dân oan khiếu kiện coi thường Vẹm, Tập thể côn đồ bìết nhục không ?

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Bá Ngọ Tướng Công An - Trần Văn Giang

( HNPĐ ) Trước thềm năm mới con ngựa (Giáp Ngọ 2014) không có gì gọi là quá đáng khi phải dùng vài tiếng Đan Mạch để trân trọng gọi đến các ông tướng của bộ công an của cộng sản



Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an



Bá Ngọ Tướng Công An

( HNPD ) Trước thềm năm mới con ngựa (Giáp Ngọ 2014) không có gì gọi là quá đáng khi phải dùng vài tiếng Đan Mạch để trân trọng gọi đến các ông tướng của bộ công an của cộng sản Việt Nam, đại khái như:
 
“Bá Ngọ Tướng Công An.”
 
Như một định luật bất di bất dịch, trong suốt 96 năm qua - từ cách mạng tháng 10 năm 1917 ở Liên Xô - đảng cộng sản muốn tồn tại thì không thể thiếu lực lượng công an, mật vụ.  Cộng sản và công an là hai tổ chức có sự tương quan, hổ trợ rất cần thiết.  Nói theo văn chương bình dân, nôm na là: Cộng sản phải đi cặp với công an y như (thịt) chó và mắm tôm -  một đàng thì măng-giê “ca-ca”; một đàng thì xông mùi khắm thầy chạy - Thịt chó cần có mắm tôm và ngược lại…
 
Nhìn các diễn tiến gần đây dưới chế độ csvn thì chúng ta có thể kết luận khá chính xác là “chuyện tướng công an Việt Nam thuộc loại chuyện chỉ có ở Việt Nam” – Đây là chuyện thật, người thật chứ không phải chuyện nói đùa lúc trà dư tửu hậu. 
 
Ai đời, chỉ riêng bộ “cứt gà” công an của csvn có tổng cộng 180 tên tướng đực và 1 tướng gái (Thiếu tướng gái Bùi Tuyết Minh - Giám đốc Công an Kiên Giang).  180 tướng công an này của bộ công an Việt Nam đủ để chỉ huy lực lượng công an toàn thế giới chứ chẳng riêng gì lực lượng công an Việt Nam.  Cũng nên biết thêm, dưới thời VNCH 1954-75, với quân lực 1 triệu lính và 100 ngàn cảnh sát chỉ vỏn vẹn có 170 ông tướng.  Con số này đã kể cả các ông tướng của Tây để lại, tướng giáo phái, một số tướng thật tốt nghiệp từ các trường Võ Bị của QLVNCH đang tại chức, đã tịch, hay đã về hưu.  Trong số này chỉ có đếm được trên đầu ngón tay tổng cộng 6 ông tướng cảnh sát gồm:
 
Thiếu Tướng (2 sao) Nguyễn Khắc Bình,
Chuẩn Tướng (1 sao) Trương Bảy,
Chuẩn Tướng Nguyễn Văn Giàu,
Chuẩn Tướng Bùi Văn Nhu,
Chuẩn Tướng Trang Sĩ Tấn,
Chuẩn Tướng Huỳnh Thới Tây.
(Theo “Lược sử Quân Lực VNCH – 2011” của Trần Ngọc Thống và Hồ Đắc Huân) 
 
Đầu tiên, thử nhìn vào cơ cấu tổ chức của bộ công an qua riêng 2 chức vụ cao nhất của cái bộ cứt gà này: Chức Bộ trưởng và chức Thứ trưởng Bộ công an.
 
Bộ trưởng Công an:
Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên, Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Đại biểu Quốc hội.
 
Thứ trưởng công an (có tổng cộng tới 7 tướng):
Gồm có 1 Thứ trưởng thường trực và 6 Thứ trưởng khác (không thường trực?! – Mà tại sao lại cần tới 7 tướng thứ trưởng?!)
 
Thứ trưởng thường trực:
1- Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Đại biểu Quốc hội.
 
Các Thứ trưởng khác (6 / sáu tên?!):
1- Thượng tướng Lê Quý Vương - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.
2- Trung tướng Tô Lâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.
3- Thượng tướng Phạm Quý Ngọ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.
4- Trung tướng Bùi Quang Bền - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.
5- Thượng tướng Trần Việt Tân - Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương.
6- Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng.
 
________
Phụ chú:
 
“Hàm” sĩ quan của vi-xi theo “tứ chế” (mỗi cấp chia làm 4 bậc - khác với cấp bậc của sĩ quan QLCNCH).  Đó là:
 
Thiếu úy, Trung úy, Thượng úy, Đại úy
Thiếu tá, Trung tá, Thượng tá, Đại tá
Thiếu tướng, Trung tướng, Thượng tướng và Đại tướng
(Cấp tướng của QLVNCH đầu tiên cũng theo “Tứ chế” cho đến năm năm 1964, sau khi Nguyễn Khánh "chỉnh lý," đã đặt thêm cấp bậc Chuẩn tướng thành 5 bậc Tướng: Chuẩn Tướng, Thiếu tướng, Trung tướng, Đại Tướng, Thống tướng).
 
*
 
Thòng theo mỗi cái “hàm” tướng của cái đám công an đầu xỏ này, nếu để ý quý vị sẽ thấy anh nào cũng có đeo theo cái bùa đảng vị không thể thiếu sót “Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng.”  Y chang như cái đuôi “Định hướng xã hội chủ nghĩa!”  Như vậy, khi nói chuyện thịt chó (cs) và mắm tôm (ca) cứ tưởng đang nói chuyện đùa nhưng là chuyện rất thật!
 
Trước đây, thời kỳ lực lượng nhân dân võ trang vẹm còn dùng giáo mác tầm vông vạt nhọn và vài khẩu mút-cà-tông, cách thăng cấp tướng của Hồ chí Minh rất rừng rú, xem ra không giống bất cứ một con giáp nào trong sách vở, quân sử thế giới: “Đánh thắng thiếu tướng thì thăng thiếu tướng.  Đánh thắng trung tướng thì thăng trung tướng. Đánh thắng đại tướng thì thăng đại tướng…”  Chả vậy, năm 1954, Võ Nguyên Giáp dù chưa (không) học đến nửa ngày ở các trường quân sự, được HCM thăng cấp Đại tướng vì đã đánh thắng Đại tướng Pháp Jean de Lattre de Tassigny (nên biết năm 1950 De Lattre de Tassigny được bổ nhiệm làm Cao ủy kiêm Tổng tư lệnh Quân đội Pháp tại Đông Dương; các tài liệu Việt ngữ bấy giờ ghi cấp bậc của ông De Lattre de Tassigny là "Đại tướng 5 sao / Général d'Armée).
 
Bây giờ nói về một số tướng công an vừa được thăng cấp tướng điển hình nổi bật nhất trong đám tướng chỉ huy công an nhân dân đánh vỡ mặt nhân dân, lấy giấy đạp lên mặt nhân dân giữa chợ ban ngày trời sáng, “làm việc” và đánh chết bầm xác nhân dân lúc còn “tạm giam…”  (Công an đánh thẳng tay nhân dân cho nên tên gọi là “công an nhân dân” là vậy!  Có thấy đánh thắng tướng địch nào ở đâu?):
 
 
1-Thượng tướng công an Phạm Bá Ngọ
 
Ngày 22.7.2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Hèn đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho Trung tướng Phạm Bá Ngọ -  Ý quên.  Xin noái lại cho đúng tên là Trung tướng Phạm Quý Ngọ, của lực lượng Công an nhân dân. Ông Ngọ với có cái mặt như dáng mặt ngựa có lẽ vì vậy mà ông đã được bố mẹ thân mến “coi mặt bắt hình dong” đặt tên cúng cơm là “mặt ngựa!” (xin coi ảnh anh bá Ngọ ở trên).
 
Chuyện Phạm Quý Ngọ được thăng hàm Thượng tướng có nhiều chuyện to lớn và dài như d.. ngựa để nói (không phải là chuyện nhỏ dễ che đậy bằng vải thưa, dễ bỏ qua đâu!):
 
Chủ tịch nước phong cấp hàm Thượng tướng là để chứng minh cho rõ ràng  việc tướng mặt ngựa có ăn tiền hối lộ của Dương Chí Dũng 510 ngàn đô la hay không không phải là chuyện quan trọng (?!) Mọi chuyện rồi sẽ như nước chẩy qua cầu… Vì của quý của ngựa nhà ta đã có chỗ tựa rất bình an vô sự.
 
Chao ôi!  Cái nghịch lý muôn thuở của cs luôn luôn tìm mọi cách để sỉ nhục sự thông minh cùa con người.
 
Ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Đồng Quản Ttrị Vinalines, đã lãnh án tử hình vì tội “cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế và Tham ô tài sản lên tới 3.2 tỳ đô la.” 
 
Trong lúc vụ án Dương Chí Dũng tham nhũng bạc tỷ này đang được điều tra thì Dương Chí Dũng chạy trốn cái vèo sang mãi tận xứ Campuchia.  Dương Chí Dũng bị bắt giải về Việt Nam và tiếp tục bị xử.   Các chi tiết tiếp theo ở phàn dưới cho thấy vụ án Dương Chí Dũng có liên quan rất thân thiết với tướng công an mặt ngựa.
 
Theo trang điện báo “thanhnien.com.vn” và “petrotimes.vn/news”  ngày 7.1.2014, Hội đồng Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội xét xử bị can Dương Chí Dũng trong vụ tham nhũng bạc tỷ ụ tầu Vinalines.  Trong phần xét hỏi, bị cáo Dương Chí Dũng nói:
 
“Tôi là bị cáo trong một vụ án khác và phải chịu mức án cao nhất nên tôi chẳng có gì phải giấu giếm và sẽ khai thật.”
 
Theo đó Dương Chí Dũng khai thật là vào chiều 29.4.2012, hai vợ chồng Dương Chí Dũng xuống thăm Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ tại Tuần Châu (tỉnh Quảng Ninh). Khoảng 14 giờ chiều thì gặp được vị này và trình bày hoàn cảnh về vụ việc xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam rằng mình không trực tiếp ký bất kỳ văn bản quan trọng nào. Tại nơi nghỉ của Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, Dương Chí Dũng biếu quà 10.000 USD.
 
Tối ngày 2.5.2012, Dương Chí Dũng gọi điện thoại cho Thứ trưởng bá Ngọ và được ông này cho biết đang ở nhà. Khi đến nhà gặp thì ông Ngọ bảo Dương Chí Dũng xuống quán nước dưới tầng 1 của tòa nhà Pacific trên đường Lý Thường Kiệt để gẵp, sau đó lại được bảo Dương Chí Dũng lên trên nhà. Lần này Dương Chí Dũng có mang theo 500.000 USD (nặng 5 kg). Khi lên nhà thì vợ Thứ trưởng Bộ Công an Quái Ngọ dẫn Dương Chí Dũng vào phòng khách và pha nước mời uống. Sau đó ông bá Ngọ đề nghị Dương Chí Dũng nên mua một cái “sim rác” để liên lạc cho dễ (khó bị theo dõi). Theo lời Dương Chí Dũng, toàn bộ số tiền 500.000 USD đều là tiền vay mượn của một số người quen để biếu vị cán bộ cấp cao (thứ trưởng) Bộ Công an. Ông Dũng cho biết việc đến gặp và biếu quà này để ông Thứ trưởng thông báo "những tin tối mật" về vụ án cho Dương Chí Dũng, và giúp chạy án sao cho nhẹ tội.
 
Bá Ngọ đã thông báo ngầm cho Dương Chí Dũng phải chạy trốn ngay sau khi bộ công an có ra quyết định bắt giam Dương Chí Dũng.  Dương Chí Dũng liền tức thì tầu thoát qua Campuchia, nhưng lại bị bắt ở đây (?)  Ngay khi bị bắt ở Campuchia, Dương Chí Dũng đã khai ra việc biếu ông bá Ngọ 500.000 đô la. Khi đưa Dương Chí Dũng về tới “TP Hồ Chí Minh,” Dũng vẫn khai như vậy.
 
Thực ra, với những tình tiết Dương Chí Dũng khai trước Tòa, người ngoài nghe thì sẽ thấy có vẻ đơn giản và việc mang tiền đi biếu xén, việc gọi điện thoại thông báo cho nhau như chuyện bình thường trong đời sống của mọi người (?)  Nhưng họ không hiểu rằng, ông Phạm Quý Ngọ khi ấy là “Trưởng ban Chuyên án Vinalines,” là người đề xuất các “biện pháp nghiệp vụ” đặc biệt để giám sát Dương Chí Dũng.  Nhất cử nhất động của Dương Chí Dũng bá Ngọ đều biết. Không đời nào ông lại dại dột dùng điện thoại riêng của mình hoặc mượn điện thoại ai đó gọi cho Dương Chí Dũng. Và chính ông là người ký lệnh bắt Dương Chí Dũng, rồi cũng chính ông chỉ huy việc lùng bắt.  Một hài kịch diễn rất vụng về của tướng công an bá Ngọ ăn tiền hối lộ.
 
Việc Dương Chí Dũng mang 500.000 đô la đến nhà ông Ngọ mà lại qua mắt được lực lượng theo dõi thì quả thật là rất lạ! (mà chế độ cs có còn nhiều chuyện lạ hơn nữa kìa! Chuyện nhỏ này có cái quái gì đáng gọi là “quá lạ.”  Xách một túi tiền nặng 5 kg giấy (500,000 đô la) không phải là chuyện nhẹ nhàng thong thả như đi mua phở hay thịt chó. Hơn thế nữa Dương Chí Dũng lại ngang nhiên mang đến nhà riêng Thứ trưởng Bộ Công an, thì xem ra tình huống này có vẻ chuyện của những người trong nhà chứ chẳng chơi!  Đảng csvn, công an và truyền thông lề phải cs cứ tưởng 90 triệu dân Việt đều u mê ngớ ngẩn, mù lòa ngu đần như cs. 
 
Sự thể bây giờ đã rõ ràng như thế này, vậy mà ông bá Ngọ vẫn bình chân như vại, lại còn hào sảng nói rằng:
 
"Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ."
 
 
2- Đại tướng Trần Đại Quang
 
Theo trang điện báo lề phải “laodong.com.vn.” sáng 29.12.2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch Nước Trương Tấn Hèn đã trao Quyết định thăng quân hàm từ thượng tướng lên đại tướng đối với đồng chí Trần Đại Quang- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Chủ tịch Nước Trương Tấn Hèn nhấn nhẹ và sau đó nhấn mạnh:
 
(nguyên văn)
“Đây là niềm vinh dự lớn của đồng chí Trần Đại Quang, niềm vui chung của cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an nhân dân, đồng thời là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao đóng góp, sự tiến bộ, trưởng thành của đồng chí Trần Đại Quang và lực lượng Công an nhân dân nói chung.”
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ:
 
(nguyên văn)
“… chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung với cá nhân bộ trưởng nói riêng…. sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vì an ninh tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; tiếp tục cùng với tập thể Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an tích cực nghiên cứu, chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước và Chính phủ chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị xã hội; phối hợp và hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các bộ, ngành địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội và dựa vào nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và nhân dân, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.” 
 
Đây là một chiêu tung hứng thật đẹp! “Dựa vào nhân dân” để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “bảo vệ Đảng…”  Dân có bao giờ muốn có cái đảng chết tiệt này đâu mà có chuyện “phải cần bảo vệ đảng.”
 
 
3- Thượng tướng Bùi Văn Nam.
 
Trang báo điện tử “Chinhphu.vn,” Ngày 22.10.2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Hèn đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Cùng dự có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Công an.
 
Trao quyết định thăng hàm Thượng tướng và giao nhiệm vụ cho đồng chí Bùi Văn Nam, Chủ tịch nước nêu rõ:
 
(nguyên văn)
Đây là niềm vinh dự của đồng chí Bùi Văn Nam, là niềm vui chung của lực lượng Công an nhân dân, đồng thời cũng là sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao đóng góp, sự tiến bộ, trưởng thành của đồng chí cũng như của lực lượng Công an nhân dân.”
 
Đáp lại lời chủ tịch nhà nước, “đồng chí Thượng tướng” Bùi Văn Nam đã phát biểu bày tỏ xúc động gần rớt nước… dãi (kinh thật!):
 
(nguyên văn)
“… Được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng giao trọng trách, khẳng định sẽ hết lòng phụng sự Tổ quốc, trung thành với Đảng, thường xuyên tu dưỡng phấn đấn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vì an ninh Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân; tiếp tục cùng tập thể Đảng ủy Bộ Công an và lãnh đạo Bộ Công an thực hiện thắng lợi nhiệm vụ an ninh quốc phòng giữ vững ổn định chính trị xã hội…” (Bull...)  
 
Việc thăng tướng ào ào là chuyện nội bộ csvn, nhưng cứ nghe lời phát biểu của 2 ông tướng lớn này khi nhận chức thì thấy lời lẽ của các cấp lãnh đạo cs giống như một đoạn băng “cassette” thu sẵn và phát lại mỗi ngày trên loa phường” Có gì khác gì đâu?  Các “cụm từ” đã mất hết “ép-phê” của cs như đảng, nhà nước, nhân dân, tổ quốc bị “hấp diêm” nhiều lần vô tôi vạ.
 
Để thay đổi không khí cho lành mạnh và thực tế hơn, người viết xin phép sửa lại lời phát biểu của 2 ông tướng công an nhân rân một ít cho phù hợp với cái tâm trạng chung của đồng bào trong nước muốn bày tỏ:
 
”… Trung với đảng, đàn áp, đạp mặt, bịt mồm dân tận mạng; nhiệm vụ nào cũng đạt quá chỉ tiêu; khó khăn nào cũng chui qua mạnh giỏi; kẻ thù (lạ) nào cũng lẩn trốn né tránh…”
 
Với thành tích đúng “khuôn thước” CAND như vậy thì được phong tướng là đúng rồi. Chạy đâu cho khỏi.  Dân ta đã nhớ mặt các tên tướng công an này rõ rồi để còn có chuyện “làm việc” sau này khi…
 
 
4- Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca (chỉ huy vụ cưỡng chiếm Tiên Lãng)
 
Theo “anhhaisg.blogspot.com,” ngày 13.7.2013:
 
“Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thăng cấp bậc hàm cấp Thiếu tướng cho ông Đỗ Hữu Ca - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng. Buổi lễ ngày thăng chức 13 tháng 7 này tại Hà Nội, dưới sự chủ tọa của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.
 
Ông Đỗ Hữu Ca, nguyên đại tá, giám đốc công an Hải Phòng, vừa được thăng lên hàm Thiếu tướng theo quyết định của thủ tướng chính phủ, là người đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ huy vụ cưỡng chế đất gây xôn xao dư luận đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng, năm 2012.
 
Ông Đỗ Hữu Ca Ông Ca là người có mặt tại hiện trường để chỉ huy vụ cưỡng chế năm 2012 tại Tiên Lãng.  Ca ca gây được nhiều sự chú ý của báo chí và dư luận vì những phát biểu về vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng. “
 
Khi trả lời báo điện tử “VnMedia” được đăng tải ngày 8.1.2012, ông tướng Ca ca này đã thể hiện được cá tính đặc biệt của “công an cộng sản” trong việc phối hợp giữa công an và quân đội trong vụ cưỡng chế đất. Mặc dù có sau này Tòa án Nhân dân TP Hải phòng phán quyết là có nhiều sai trái từ phía chính quyền và cũng sau này nhiều quan chức địa phương đã mất chức và phải ra tòa.  Tuy vậy, Ca Ca vưỡn hùng hồn bố láo bố lếu mô tả sự cưỡng chiếm đất Cống Rộc theo “sách vở” của chính quan nhớn Ca ca nghĩ ra là:
 
(nguyên văn)
"… Hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này.  Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào.  Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách."
 
Oái oăm lắm thay!  Việc Ca ca được thăng tướng có tác dụng như một cái tát vào dư luận quần chúng vẫn cương quyết cho là sự cưỡng chiếm quái đản man rợ này có nhiều sai trái và lạm quyền.  Đau hơn nữa là buổi lễ thăng chức cho ông Ca ca được tiến hành chỉ vài tuần trước phiên tòa  phúc thẩm của ông Đoàn Văn Vươn được dự tính sẽ bắt đầu vào ngày 29.7.2013.
 
Nên biết thêm, trong vụ cưỡng chiếm ở Tiên Lãng, đã có 4 công an và 2 người thuộc ngành quân đội bị thương, 6 người dân bị bắt và bị khởi tố, việc thu hồi đất bị hủy bỏ, 5 cán bộ địa phương bị đình chỉ công tác và bị cách chức.
 
Tóm lại, đối với cả 3-4 ông tướng được thăng cấp, việc trung với đảng, hèn với giặc, đàn áp và ác với dân tận mạng (miễn sao ác với dân mà có lợi cho Đảng), nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng ráng chui qua, kẻ thù “lạ” nào cũng lẩn trốn, né tránh… thành tích như vậy thì được thăng cấp tướng là đúng quá rồi.
 
Sau khi lên tướng rồi, hy vọng ông Ca-ca sẽ ăn nói dè dặt hơn, không bố láo bố lếu huyênh hoang một tấc tới trời nữa. Nhất là khi đối xử với nông dân yếu đuối không có gì để tự vệ, sẽ bớt man rợ, bớt ngu xuẩn dại dột.  Ông Ca ca cũng nên, nhận dịp này, cảm ơn ông Đoàn Văn Vươn đã tạo điều kiện dễ dàng cho ông có thành tích tốt để được lên tướng bởi một cuộc "chiến đấu" rất an toàn.  Không đến nỗi quá gian khổ như “bộ đội” ngày trước phải vượt Trường sơn dưới mưa bom B-52 của Mỹ ngụy.
 
Ngoài ra, vì đã rao thành tích qua bản kịch tự biên tạm gọi là “Binh Pháp Cưỡng chế” kiệt xuất của tướng Ca ca. nhân dân ta đề nghị đảng vinh quang ta, ngày mai, đặc biệt cử tướng Ca ca và cái đám công an CSCĐ tham gia cưởng chiếm Cống Rộc lại chèo thuyền nan để bí mật áp sát mục tiêu… Hoàng sa.  “Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong”  thế nào để cưỡng chiếm lại Hoàng sa y chang như đã cưỡng chiếm lại đất Cống Rộc của Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng…  thì thủ tướng thợ chích mông sẽ phong Ca ca lên trung tướng luôn một thể cho rạng danh công an Việt Nam.
 
Me kiếp.  Ca ca Không biết ngượng là gì nữa bởi vì bộ phận ngượng trong người Ca ca đã được tháo ra rồi?   Chỉ có nước nói dóc tổ pha trò dở là tài (dóc tổ cỡ này có thừa “thông tin” để có thể “Viết thành sách” được!)…
 
Xem lại, theo tin trên giấy trắng mực đen của báo lề phải trong nước thì 4 ông tướng công an này lên chức hoàn toàn theo luật rừng, loạn cào cào của csvn:
 
Trần Đại Quang, Phạm Văn Ngọ và Bùi Văn Nam được thăng tướng theo quyết định của chủ tịch nhà nước Trương Tấn Hèn
Đỗ Hữu Ca thì lại được phong tướng theo quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 
 
Ngoài ra cần nhớ lại là ngày 24.12.2012. theo báo Công an Nhân dân (congan.com.vn/ ), Bộ Công an Việt Nam đã làm lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 48 sĩ quan cấp lãnh đạo trong ngành công an lên nhận hàm cấp tướng, trong đó có 14 thiếu tướng công an được thăng lên trung tướng và 34 đại tá được thăng lên thiếu tướng   Chủ tịch nhà nước ở phương vị nghi lễ (ceremonial) làm quái gì mà có quyền mà cũng phong tướng xả láng cho đàn em thuộc vây cánh phe ta như vậy?  Thủ tướng không chịu kém cơ, cũng ra quyết định thăng “hàm” tướng ào ào để cũng tăng cường cho vây cánh phe ta?  Ai lãnh đạo ai?  Ai chỉ huy ai? ở cái xứ cs lạc hậu rừng rú? 
________
Phụ chú:
 
Ở xứ Hoa Kỳ, Tổng thống trên danh nghĩa là “Tư lệnh tối cao của quân lực (Commander-in-Chief) sẽ đề nghị (nominated) các sĩ quan được thăng cấp tướng theo sự cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng và các Bộ trưởng Lục, Hải Không quân trược thuộc Bộ Quốc Phòng; và được Thượng viện chấp thuận (confirmed).  Cấp số sĩ quan được thăng tướng căn cứ trên các chỗ trống do các tướng tại chức đã được thăng lên cấp cao hơn hay về hưu.
 
(trích nguyên văn)
General officers (also known as “Flag Officiers”) are nominated for promotion by the President of the United States, and confirmed by the Senate. You can't get more "political" than that. The services hold in-service promotion boards to recommend officers for general officer promotion to the President. When vacancies occur (a general officer gets promoted or retires), the President nominates officers to be promoted from these lists (with advice from the Secretary of Defense, Secretary of the applicable service, and the Service Chief of Staff/Commandant)
(hết trích)
 
*
 
Nổi bật đặc biệt, bên hành lang Quốc hội chiều 28.10.2013, Đại biểu QH Đỗ Văn Đương – Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã trao đổi với phóng viên về trách nhiệm của công an cấp cơ sở trong phát hiện, đấu tranh, “phòng chống” tội phạm như sau:
 
Câu hỏi (của phóng viên):
- Thưa ông, lực lượng công an được phong tướng rất nhiều, ông nghĩ gì khi số lượng tướng nhiều như thế mà tình hình vẫn phức tạp?
 
Trả lời (của Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương):
- Đất nước mình còn đang ở tình trạng khó khăn.  Tướng thì phải ra trận mạc chứ nhà văn, nhà báo, giám đốc doanh nghiệp làm kinh tế ở thành phố thì phong tướng làm gì? Theo tôi, những “đối tượng" (được thăng tướng) đó đã có sẵn các hình thức khác để tôn vinh.  Dư luận thì nói có (tệ đoan xã hội, chuyện xấu xa), mà rõ ràng là có ma túy, có mại dâm mà sao công an phường không biết được? Chưa nói là (tệ đoan xã hội) đã có bao che hay không nhưng nếu nói là không biết cũng là thiếu trách nhiệm hoặc “năng lực” (khả năng) kém. Quản lý trên địa bàn trách nhiệm mà tình hình càng phức tạp hơn thì rõ ràng không hoàn thành trách nhiệm rồi (tại sao lại được thăng tướng nè trời?)
 
Còn nhận định nào đúng hơn.  Thời kỳ còn chiến tranh có biết bao nhiêu người xông pha trận mạc phải “sinh Bắc tử Nam” chẳng được phong chức. Bây giờ trong hòa bình, các bố công an sống hưởng lạc trên xương và máu của nhân dân thì lại được phong tướng như lá mùa thu. Như đã thấy, chẳng riêng gì ngành công an nhân rân, Lê Phúc Nguyên Tổng biên tập báo Quân đội Nhân Dân cũng mang “hàm” trung tướng (?)  Báo “Quân đội Nhân dân” còn có 4 phó tổng biên tập đều mang “hàm” đại tá là các ông: Hà Mạnh Tường, Phạm Văn Huấn, Hồ Anh Thắng và Nguyễn Kim Tôn. Nay mai, các bố nhà báo lố này rồi sẽ đồng loạt lên thành 4 thiếu tướng cho mà xem. Hãy chờ bản cũ soạn lại.  Trước đó, Ngày 16 tháng 7 năm 2010, nhà văn (Nguyễn) Hữu Ước Tổng biên tập báo ngành công an cũng được Thủ tướng Chính phủ quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng.  Đến ngày 19.7.2013, Hữu Ước được chuyển sang làm Tổng Biên tập “kênh” truyền hình Công an nhân dân.
 
Trước đây, ngay sau ngày cướp miền Nam 1975, bài bản tuyên truyền của đảng cs luôn huênh hoang:
 
“Dân tộc Việt Nam là dân tộc anh hùng.  Ra đến đầu ngõ đã gặp anh hùng.” 
 
Sau đó, dân khố rách áo ôm nghe cái điệp khúc bo-bo khó nuốt này quá chán ngán đã than là:
 
“Đất nước Việt Nam đầy công an.  Ra đến đầu ngõ là gặp công an!” 
 
Bây giờ với 180 tướng công an, dân đi dép lốp lại có lý do “cụ thể” để đổi câu than van này thành: 
 
“Ối giời ơi!  Ra đến đầu ngõ là gặp tướng công an!”
 
Những ngày còn lại của đảng cscn đang được đếm từng ngày…  Sự oán hận của dân thể hiện qua tiếng nói của 3 tôn giáo lớn tỏ ra mỗi lúc can đảm bất khuất hơn, không còn biết sợ bạo lực, đang dâng cao như chưa bao giờ thấy.  Chẳng riêng gì gia đình “ngụy” mà ngay cả thân nhân của các gia đình “liệt sĩ quân đội nhân dân,” cựu đảng viên cs đều thấy viễn ảnh csvn sẽ đi xuống hố.  Tiến lên thiên đường cs thì chậm từng bước một, chứ cs đi xuống thì sẽ đi nhanh lắm đấy.  Nhìn trường hợp Đại tá Gaddafi từng là độc tài toàn trị trong suốt 34 năm mà chui vào ống cống và kết thúc xong phim chỉ trong vòng có 3 tuần lễ.
 
Một khi đảng csvn xụp đổ thì cuộc đời đảng viên cs quèn đã khốn đốn rồi nói chi tướng công an kiêm Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng.  Có lẽ họ sẽ được dân mời cả 3 họ đi “tru di” một lúc cho tiện sồ sách, khỏi phải đi học tập chi cho tốn thêm cơm gạo của quốc gia.  Lịch sử chắc chắn sẽ có diễn bản cũ trở lại… Cứ chờ. 
 
Ngày cs cáo chung, lớp vượt biên di tản đầu tiên lần này, nếu có, sẽ là đám tướng công an này và gia đình vợ lớn vợ bé của họ…  Nhưng mà đám tướng công an đảng viên cs sẽ di tản đi đâu?  Quốc gia nào sẽ chấp nhận chúng?  Vâng,  Trời xanh, biển rộng, và đất dầy sẽ giúp họ giải quyết trọn phim bộ bước đường cùng của họ.  Ngay bây giờ, trong lúc chờ đợi, tướng công an cứ vơ vét tiền tham nhũng, hối lộ càng nhiều càng nhanh để may ra đi sớm kịp đi “đoàn tụ” với con cái họ đã gởi ra nước ngoài từ trước.  Dân đã có hồ sơ, hình ảnh, thành tích của từng tên tướng của đảng cướp cs liên tục gần trăm năm qua. 
 
“Lưới trời tuy thưa nhưng làm sao chạy thoát được.” 
 
Đây không phải là một lời tiên tri mà là một thực tế đã được lịch sử chứng minh nhiều lần.
 
 
Trần Văn Giang
Ngày 21 tháng Giêng năm 2014

( HNPĐ )

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm