Nhân Vật

Đào Văn tự ĐÀO MINH QUÂN tên hề diễu dở đến San Diego - VŨ HỮU TRƯỜNG

ĐMQ rêu rao trên sân khấu là luật pháp Hoa Kỳ đã bảo vệ cái “thương hiệu” của tổ chức và cái danh xưng thủ tướng (sic) của Đào Minh Quân. Ai “cầm nhầm” cái danh xưng này sẽ bị ông Tòa Mỹ phạt vạ đến $500.000 đô la.



Đào Văn tự ĐÀO MINH QUÂN 

tên hề diễu dở đến San Diego

 

Vũ Hữu Trường (Chủ Nhiệm/ Chủ Bút Tuần báo Tiếng Việt San Diego)

 

Bài viết này, thoạt đầu tuy giận nhưng tôi viết rất nhã nhặn lịch sự và có tham khảo đưa cho một số chiến hữu vùng San Diego của tôi xem chơi trước khi cho đăng lên báo. Hầu như họ đều khuyên tôi hãy bỏ cái lịch sự vào túi quần để nói chuyện với phường bát nháo không biết lịch sự tối thiểu khi mời khách đến dự buổi họp và bắt khách phải tôn xưng mình như một ông vua.

Thưa các chiến hữu, chiều lòng quý huynh tôi bỏ cái lịch sự vào túi quần giữa, có kéo cái phạc-ma-tuya đóng kín lại rồi và bây giờ bắt đầu nói chuyện với tên hề bát nháo Đào Minh Quân.

             *   *   *

Đã từ lâu, nghe rất nhiều về tai tiếng của thủ tướng tiếm danh Đào Minh Quân nơi vùng quận Cam gió tanh mưa máu, nhưng chủ trương của tờ báo Tiếng Việt San Diego là “nước sông không đụng tới nước giếng” nên chúng tôi nhắm mắt làm ngơ trước những tuồng cải lương kịch cỡm của ĐMQ trên sân khấu cộng đồng người Việt hải ngoại.

Ngày Chủ Nhật 7 tháng 8 năm 2016 vừa qua, ĐMQ tập họp chiêng trống tổ chức của mình về San Diego ra mắt một cơ cấu tại thành phố hiền hòa này, ĐMQ có đăng thông báo trên báo chí mời đồng hương San Diego đến tham dự.


Là một người làm truyền thông đã 30 năm tại San Diego (từ tuần báo Diễn Đàn Thanh Niên 1986), tôi nhận được thiệp mời tham dự buổi khai trương văn phòng tổ chức của ĐMQ tại nhà hàng Royal Hall trên đường El Cajon thành phố San Diego.

Tuy đến trễ, nhưng có ngồi nghe khoảng 30 phút bài nói chuyện thao thao bất tuyệt của ĐMQ rất “hào hùng” và “ghê gớm” về sách lược vĩ đại giải thể đảng Cộng Sản Việt Nam với những tràng pháo vỗ tay “nhất chí” của những người trong tổ chức của ĐMQ.

Buổi “Lễ” tổng kết cả “quan quân” và quan khách khoảng 55 người.

Khi bài nói chuyện chấm dứt, với tư cách một nhà báo tôi giơ tay xin phỏng vấn. Câu nói đầu tiên của tôi là:

“Thưa quý vị, tôi là một nhà báo ở San Diego , sau bài nói chuyện vừa qua, xin diễn giả cho tôi đặt một câu hỏi...”

Nói đến đây thì Đào Minh Quân chận ngang câu nói của tôi và bắt tôi phải gọi ĐMQ là thủ tướng Đào Minh Quân, nếu không thì mời tôi ra ngoài.

Tôi lý luận rằng: “Tôi đến đây với thiệp mời của tổ chức ông với tư cách một nhà báo và không có lý do gì tôi phải tôn xưng ông là thủ tướng”.

No mất ngon, giận mất khôn. Đang đóng vai trò thủ tướng (sic) trên sân khấu cải lương hồ quảng, ĐMQ đỏ bừng mặt vì tưởng mình đang là thủ tướng quyền uy thật, ĐMQ lập lại nếu không gọi ĐMQ là thủ tướng thì mời ra ngoài.

ĐMQ rêu rao trên sân khấu là luật pháp Hoa Kỳ đã bảo vệ cái “thương hiệu” của tổ chức và cái danh xưng thủ tướng (sic) của Đào Minh Quân. Ai “cầm nhầm” cái danh xưng này sẽ bị ông Tòa Mỹ phạt vạ đến $500.000 đô la.

(Tới đây ĐMQ có khều nhắc đến tên ông Nguyễn Hữu Chánh để làm điển hình).

ĐMQ đưa luật pháp Hoa Kỳ ra hù dọa, nổ với những người dân hiền hòa thành phố San Diego, nhưng ĐMQ lại quên rằng với giới truyền thông, theo Hiến Pháp Hoa Kỳ thì Quyền Tự Do Báo Chí thậm chí nhiều khi còn không cần đến Tu Chính Án Thứ Nhất (First Amendment) để tăng uy lực vì mặc nhiên nó đã được công nhận.

Tôi là một nhà báo, tôi được mời đến chứ không xin đến. ĐMQ là khách phương xa đến làm chính trị, lập hội lập đảng, chưa thu phục được nhân tâm mà đã ló cái đuôi của một kẻ tham vọng bắt người khác phải phục tùng mình bằng cái danh xưng hão huyền của mình thì làm sao cư dân thành phố hiền hòa này chấp nhận được tổ chức của ĐMQ.

Việc Đào Minh Quân mời tôi ra khỏi phòng họp vì tôi không chịu tôn xưng ĐMQ là thủ tướng (sic) làm cho tôi chợt nhớ đến câu  chuyện ngày 19 tháng 6 năm 2005 khi thủ tướng CSVN Phan Văn Khải qua Hoa Kỳ có phiên họp tại Seattle khi bị 3 nhà báo Huỳnh Quốc Bình (VNN), Trần Diệu Chân và Võ Thành Đông (báo Phương Đông) phỏng vấn dồn vào thế bí đã bực dọc kêu nhân viên trật tự: “Đuổi tụi nó ra”.

Thủ tướng Cộng sản Việt Nam và Thủ tướng dỏm hình như hơi giống nhau về cách đối xử với giới truyền thông hải ngoại.

Một ngày sau buổi ra mắt nói chuyện của Đào Minh Quân tại San Diego, chuyện phiếm dị tự tôn quái đản này đã lan truyền ra khắp nơi, tôi nhận được hàng chục cú điện thoại của thân hữu vùng San Diego và nhiều thành phố, tiểu bang khác và xa nhất là Boston gọi đến đồng tình với câu trả lời của tôi với Đào Minh Quân và phản đối việc tiếm danh thủ tướng của ĐMQ đối với sinh hoạt cộng đồng người Việt hải ngoại.

Rằm tháng Bảy năm nay, cô hồn các đảng phương xa tụ tập về San Diego hơi nhiều khuấy động thành phố tươi mát của chúng ta.

Không nói nhiều về ĐMQ trên tờ báo của tôi, tôi xin đăng tải lại mỗi tuần một bài viết của các tác giả khác về ĐMQ để cư dân thành phố San Diego hiểu rõ hơn về một nhân vật được cộng đồng Bolsa gọi là “mặt trơ trán bóng”.

VHT


 

(trên trang Web # Haingoaiphiemdam.net)


THIU ÚY TH TƯỚNG 

CAO M NHÂN

Thiếu úy XX ngày xưa phc v  Tiu Khu Qung Tr, thuc lãnh th Quân Khu 1 Vit Nam Cng Hòa, nay đang là th tướng ĐÀO MINH QUÂN t phong, ca chính ph lâm thi Vit Nam lưu vong t đt, tưởng cũng hơi hoang tưởng đi vi quý v thường m mng ra coi, ch còn tôi thì chng biết gì c, mc du có tên trong bn danh sách phong thy.

Thì trước 1975  min Nam Vit Nam có th tướng Nguyn Cao Kỳ nguyên là Thiếu tướng Không Quân Vit Nam Cng Hòa, đã khiến hàng ngũ khoa bng ngán ngm. Nay th tướng t nghĩ ĐÀO MINH QUÂN gc ch là Thiếu úy, mà danh sách chính ph li toàn tên tui kêu rang rng, thì ai mà không ngc nhiên ch. 
V
y ta th làm mt bn tng khai chi tiết s kin ti sao hình thành danh sách chính ph lâm thi Vit Nam lưu vong, xem thế gio có tr nên thc nay mai, hay ch là mơ mng mt chút thôi, có gì đâu mà...ngi, hay mà...bc bi, đi vi mi người đã sn mt quan đim sng, mt tư thế chính tr, xã hi...
Tr
ước nht v hình nh th tướng ĐÀO MINH QUÂN mà nhiu v cao niên đã cht vn nhau:”Con người ông cung này thế nào?”
V
i nhng người Vit Nam chung chung, còn ít nhiu tui tr, thường ôm hoài bão làm nên lch s, nếu như có cơ hi, hay to ra cơ hi mi mau chóng hình thành chí ln, đi mng được. 
Vi
c ông cu Thiếu úy XX nêu trên, nào có khác l vi hàng chc tên tui lch s lúc còn sơ khai, mà nay gi là còn trong trng nước. 
 đây tôi ch xin phép quý v xét v đng cơ thúc đy, và tiến trình sinh hot sơ khi, đng đ đnh kiến ch nghĩa v.v...vào s vic.
S
 là ông H năm 1911, có lén lút xung tàu SS Amiral Latouche Tréville đi Pháp, đ làm Kách Mng, kiu ông ta nghĩ, cũng ch là mt thanh niên 19 tui, chng có bng cp gì,  hoàn cnh đó, chc cũng chng có tin bc gì ngoài tm lòng yêu quê hương, t quc kiu ông ta nghĩ. 
M
t ln na, tôi xin quý v hãy b đnh kiến chính tr, đ tôi được tiếp tc “gii thiu” v s kin ông thiếu úy Tiu Khu Qung Tr trước năm 1975, nay đang mun làm Th Tướng lâm thi ca mt chính ph Vit Nam lưu vong  trên mng, ch ngoài thc tế thì chưa có du hin ào rõ rt.
Th
ế nên, đ tr thành mt lãnh t, chúng ta có cn phi tt nghip đi hc, hai, ba ngôn ng, phi t mt thành phn xã hi trung lưu tr nên, nếu thượng lưu thì quá tt, và nht là, phi chng chc v tui tác, đ mang mt nhân cách, mt ngoi hình đúng vi quý v lãnh đo quc gia trên thế gii? 
Th
 tướng ĐÀO MINH QUÂN hay tin thân là Thiếu úy XX tiu khu Qung Tr Vit Nam Cng Hòa xưa, đã t mơ mng biến thành mơ ước, ri t mơ ước bước vào hoang tưởng lúc nào không hay, kéo theo mt danh sách các v thường được cng đng nhc đến tên tu các ngành ngh, không cn biết tâm tư sâu xa ca các v y mun hành x tương lai ca h như thế nào, tc là xem h có đng ý hay không. 
Ch
ng hn quý v lãnh đo tinh thn Thiên Chúa giáo, Pht giáo, Tin Lành, Hòa Ho, Cao Đài v.v... đu hin din tên tui đy đ trong danh sách đương nêu. 
Quý v
 chuyên sinh hot chính tr, xã hi, văn hóa, văn ngh, giáo dc, lut pháp v.v... cũng không thy sót ai lâu nay  hi ngoi nói chung và Hoa Kỳ , Nam Cali nói riêng.
Th
m chí có v đang là cán b, đng viên cng sn trong nước. Cùng thi, có quý v đi kháng lng danh như nh v Linh mc NGUYN VĂN LÝPHAN VĂN LI và mt hình nh đang được các gi ngoài nước quý hóa là Lut sư LÊ TH CÔNG NHÂN.
Nh
ưng nc cười nht, là ông Thiếu úy th tướng không chu khó tìm hiu, hay “ban tham mưu” ca ông quên béng công vic tham cu, nôm na là quên theo dõi tình hình, tình trng các nhân vt trong bn danh sách chính ph mà ông cm thy va ý như: Hòa Thượng THÍCH MÃN GIÁC đã viên tch t lâu, hay ông đi tướng cng sn Vit Nam h Võ không còn NGUYÊN GIÁP, đang nm ch đi phút lâm chung đ được tuyên danh anh hùng dân tc, khai quc công thn cng sn Vit Nam, vì đi tướng h Võ là mt trong 32 đng chí ca H Ch Tch ngày hp đng tiên phuông  cây đa c th Tân Trào.
Nh
ư vy Thiếu Uý XX t phong thành Th tướng ĐÀO MINH QUÂN chính ph lâm thi Vit Nam lưu vong vi tui tr st sng quá, vi vã quá, làm chính tr s khn đn vô cùng. 
Đã có m
y bn đính chính ca các v trong danh sách chính ph tương lai mt cách quyết lit, như nhà văn xut thân t cái nôi làm hành chánh, chính tr là Hc Vin Quc Gia Hành Chánh Vit Nam Cng Hòa, ông CHU TT TIN.
Đáng k
 nht là bn đính chính ca nh v Linh mc NGUYN VĂN LÝ và PHAN VĂN LI vi li l đóng góp tht đáng làm kim ch nam cho bt c ai, t chc nào đnh làm chính tr. 
Riêng tôi, l
i xin đưa ra cái nguyên tc sng mà tôi hc hi được t v giáo sư kinh tế chính tr, xã hi hc cách đây 25 năm, hi còn  SÀI GÒN, c ước mơ ri b T Quc, ra đi nước ngoài đ được sung sướng hơn cnh kh cc, lm than. Đó là bn yếu t chính  đi:
1.Có s
c khe.
2.Ph
i có tri âm, tri k.
3.D
ưới ánh sáng nht nguyt, phi biết thưởng thc cái đp do To Hóa an bài.
4.Tham gia đ
i cuc.
Thành ra, vi
c tham gia đi cuc li đng hàng th bn, chót bét ca nhng yếu t đ sng tt.
Hi
n nay sc khe tôi ch đ đ hng ngày k chuyn hu quý v  CHN BI HNG này.
Quý v
 đc gi chính là tri âm, tri k ca... tôi, nếu như tôi được phép xem như thế.
Đi
u th ba, tôi rt thích đi du lch đ thưởng thc danh lam thng cnh mà đng To Hóa đã to dng nên. 
Do đó, y
ếu t chót, tham gia đi cuc cùng quý chính ph lâm thi Vit Nam lưu vong, do Th tướng ĐÀO MINH QUÂN đ xướng, đi vi riêng cá nhân tôi, không phi là d đnh tương lai ca mt lão bà bà, nên cũng xem như câu tr li chc chn: Xin xóa tên tôi khi bn danh sách, vì tôi ch còn chút thì gi đ vui cùng con cháu.

CAO M NHÂN (HNPĐ)


xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

 

Bài trên blog Vũ Huy Đc

Đào Minh Quân - Ông là ai ?

 

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/10/ao-minh-quan-ong-la-ai.html

 

Chào bạn hữu,

Một người bạn (TN) gửi cho tôi xem 1 đoạn YouTube video và hỏi ông Đào Minh Quân(ĐMQ) là ai mà tự xưng mình là "Thủ tướng" của "Chính Phủ Việt Nam Quốc Gia Lâm Thời (CPVNQGLT). Thật tình, với kiến thức hạn hẹp của tôi về ông ĐMQ và cái tổ chức CPVNQGLT như sau :

Không rõ lai lịch nguồn gốc ông ĐMQ này là ai, chức vụ gì trong quân đội VNCH trước 30/4/1975, và sau năm 75 ở hải ngoại thì tôi chỉ loáng thoáng nghe qua bạn bè hoặc trên Internet là ông này "chiêu binh" mời gọi một số cựu tướng tá VNCH còn hám danh thích chức quyền dù là ảo để được ông ĐMQ bổ (phong) làm ông bộ trưởng này, ông bộ trưởng nọ .v.v..... khi tham gia vào cái tổ chức CPVNQGLT của ông ta, mà có cái lạ là chẳng có dân hay lính gì cả chỉ toàn "Chief - No Indians" , và chẳng thấy cá nhân, hội đoàn, tổ chức nào trong Cộng đồng Người Việt Hải Ngoại (Hoa kỳ & các nơi khác trên thế giới) bầu cho ông ta làm đại diện, chứ đừng nói đến chuyện làm thủ tướng cho cái gọi là CPVNQGLT.. Suy cho cùng, ở xứ tự do như Hoa kỳ này thì ông nào bà nào muốn làm "chuyện lớn" hay muốn làm lớn chuyện gì đi nữa như là đánh bóng tên tuổi cá nhân mình, cho một nhóm người của mình qua cái danh xưng chính phủ này chính phủ nọ thì đó là quyền tự do của mọi người, không có luật pháp nào cấm cản!

(Lời Tòa Soạn: Với nguyên tắc “nước sông không đụng tới nước giếng” nên chúng tôi cắt khoảng 2 hàng vì bài này có nhắc đến tên một nhân vật khác.)

Việc ông ĐMQ được một nhóm người Mỹ quen biết mời đến dự một buổi tiệc ở thư viện Nixon và đọc "bài tham luận" (sic ! - phát biểu vài lời cảm nghĩ thì đúng hơn) cũng là một chuyện bình thường, ở Hoa kỳ này bất kỳ cá nhân, nhóm hay tổ chức tư nhân nào nếu thích ai hoặc vì lầm tưởng người đó là đại diện cho tập thể Ngườii Việt Hải Ngoại (NVHN) thì mời người đó đến và phát biểu vài câu thế thôi, chứ đừng nghĩ nhóm người Mỹ đó là đại diện cho chính phủ Hoa kỳ, trừ khi nào ông ĐMQ được mời vào quốc hội để điều trần hay gặp tổng thống Hoa kỳ thì lại là chuyện khác

Để rõ hơn xin mời các bạn đọc lá thư của linh mục Nguyễn văn Lý, và linh mục Phan văn Lợi dưới đây.

-------------------------


Kính gi Ông Đào Minh Quân và "Vin Chiêu Hin"
c
a "Chính Ph Quc Gia Vit Nam Lâm Thi"

Huế, ngày 18 tháng 9 năm 2010

Quí V
 "Chính ph Lâm thi" thân mến,


1. Chúng tôi r
t ngc nhiên thy tên ca mình trong Danh sách ca "Chính Ph Quc Gia Vit Nam Lâm Thi". Nhng trường hp tương t, chúng tôi đu coi như không biết. Nhưng ln này, trong bi cnh T quc Vit Nam đang có nhng biến chuyn khác thường, chúng tôi nghĩ cn tr li cho công lun rõ, tránh sinh mt s hiu lm tác hi.


2. Chúng tôi nghĩ r
ng : Mun thành công và nghiêm túc, có l t chc nào cũng phi đi qua nhng bước ti thiu và cn thiết này. Không th như Tôn Ng Không vi 72 phép thn thông và cây gy Như Ý mà b qua được :

a)- Thành l
p mt t chc nh, hot đng, tng bước xây dng uy tín, đ ln dn, ln dn,... (10-20-30 năm).
b)- Thành l
p mt ban cng tác viên đ nh h tham mưu, trc tiếp gi li mi, hoc ít nht là qua fone, e-mail,... cho riêng tng người, đ t lòng tôn trng ti thiu người được mi.

c)- Ai b
ng lòng tham gia, mi được quyn ghi tên người đó, vi các ràng buc cn thiết,... ri mi được phép công b.


3. Không th
 có chuyn đùng 1 cái là "Chính Ph Quc Gia Vit Nam Lâm Thi" xut hin như o thut được, -ly c đây ch mi là li mi thôi- ch làm cho CSVN cười chê, lây qua các T chc đu tranh nghiêm túc đy gian nan vt v khác; làm nn lòng bao người Vit tâm huyết khác. Theo như kiến thc kém ci ca chúng tôi, 35 năm qua, hình như cũng đã có mt s "Chính ph Lâm Thi" m m o, cũng đã làm người Vit chúng ta tn công sc và tin ca khá nhiu ri. C cho là ln này Quí V nghiêm túc đi. Nhưng nếu nghiêm túc tht, thì không th làm như Quí V đang làm được. (Ví d: Mt s người đã qua đi, hoc đang  tù, hoc đã quá già yếu, hoc đang bnh rt nng mà Quí V cũng t ý ghi tên vào).


4. Vì tôn tr
ng Quí V, buc lòng chúng tôi phi mt 30 phút đ đc, 60 phút đ hi ý kiến nhau, 120 phút đ nghiêm chnh tr li. Mt mát này ai bù li cho Đt nước ? Nếu không, thì 3 tháng sau, Quí V t cho mình quyn công b Danh sách "y như tht", sinh thêm bao thc mc và hài hước khác, tn thi gi không k xiết ca bao người thân quen.


5. Dù ch
 mi là li mi, cũng không được quyn công b danh tánh tng người được. Điu ti thiu này chưa có, làm sao đnh làm "Th Tướng" và "Vin Chiêu Hin" được ?


6. Kính mong Quí v
 xóa tên 2 anh em chúng tôi, đng làm Đng bào VN trong và ngoài Nước mt thêm thi gi và thêm tht vng.

7. Xin luôn hi
p thông hi sinh cu nguyn đêm ngày tht nhiu cho Quê hương và cho nhau.

Kính m
ến,

Lm Phan Văn L
i & Lm TNLT Nguyn Văn Lý

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Đào Văn tự ĐÀO MINH QUÂN tên hề diễu dở đến San Diego - VŨ HỮU TRƯỜNG

ĐMQ rêu rao trên sân khấu là luật pháp Hoa Kỳ đã bảo vệ cái “thương hiệu” của tổ chức và cái danh xưng thủ tướng (sic) của Đào Minh Quân. Ai “cầm nhầm” cái danh xưng này sẽ bị ông Tòa Mỹ phạt vạ đến $500.000 đô la.



Đào Văn tự ĐÀO MINH QUÂN 

tên hề diễu dở đến San Diego

 

Vũ Hữu Trường (Chủ Nhiệm/ Chủ Bút Tuần báo Tiếng Việt San Diego)

 

Bài viết này, thoạt đầu tuy giận nhưng tôi viết rất nhã nhặn lịch sự và có tham khảo đưa cho một số chiến hữu vùng San Diego của tôi xem chơi trước khi cho đăng lên báo. Hầu như họ đều khuyên tôi hãy bỏ cái lịch sự vào túi quần để nói chuyện với phường bát nháo không biết lịch sự tối thiểu khi mời khách đến dự buổi họp và bắt khách phải tôn xưng mình như một ông vua.

Thưa các chiến hữu, chiều lòng quý huynh tôi bỏ cái lịch sự vào túi quần giữa, có kéo cái phạc-ma-tuya đóng kín lại rồi và bây giờ bắt đầu nói chuyện với tên hề bát nháo Đào Minh Quân.

             *   *   *

Đã từ lâu, nghe rất nhiều về tai tiếng của thủ tướng tiếm danh Đào Minh Quân nơi vùng quận Cam gió tanh mưa máu, nhưng chủ trương của tờ báo Tiếng Việt San Diego là “nước sông không đụng tới nước giếng” nên chúng tôi nhắm mắt làm ngơ trước những tuồng cải lương kịch cỡm của ĐMQ trên sân khấu cộng đồng người Việt hải ngoại.

Ngày Chủ Nhật 7 tháng 8 năm 2016 vừa qua, ĐMQ tập họp chiêng trống tổ chức của mình về San Diego ra mắt một cơ cấu tại thành phố hiền hòa này, ĐMQ có đăng thông báo trên báo chí mời đồng hương San Diego đến tham dự.


Là một người làm truyền thông đã 30 năm tại San Diego (từ tuần báo Diễn Đàn Thanh Niên 1986), tôi nhận được thiệp mời tham dự buổi khai trương văn phòng tổ chức của ĐMQ tại nhà hàng Royal Hall trên đường El Cajon thành phố San Diego.

Tuy đến trễ, nhưng có ngồi nghe khoảng 30 phút bài nói chuyện thao thao bất tuyệt của ĐMQ rất “hào hùng” và “ghê gớm” về sách lược vĩ đại giải thể đảng Cộng Sản Việt Nam với những tràng pháo vỗ tay “nhất chí” của những người trong tổ chức của ĐMQ.

Buổi “Lễ” tổng kết cả “quan quân” và quan khách khoảng 55 người.

Khi bài nói chuyện chấm dứt, với tư cách một nhà báo tôi giơ tay xin phỏng vấn. Câu nói đầu tiên của tôi là:

“Thưa quý vị, tôi là một nhà báo ở San Diego , sau bài nói chuyện vừa qua, xin diễn giả cho tôi đặt một câu hỏi...”

Nói đến đây thì Đào Minh Quân chận ngang câu nói của tôi và bắt tôi phải gọi ĐMQ là thủ tướng Đào Minh Quân, nếu không thì mời tôi ra ngoài.

Tôi lý luận rằng: “Tôi đến đây với thiệp mời của tổ chức ông với tư cách một nhà báo và không có lý do gì tôi phải tôn xưng ông là thủ tướng”.

No mất ngon, giận mất khôn. Đang đóng vai trò thủ tướng (sic) trên sân khấu cải lương hồ quảng, ĐMQ đỏ bừng mặt vì tưởng mình đang là thủ tướng quyền uy thật, ĐMQ lập lại nếu không gọi ĐMQ là thủ tướng thì mời ra ngoài.

ĐMQ rêu rao trên sân khấu là luật pháp Hoa Kỳ đã bảo vệ cái “thương hiệu” của tổ chức và cái danh xưng thủ tướng (sic) của Đào Minh Quân. Ai “cầm nhầm” cái danh xưng này sẽ bị ông Tòa Mỹ phạt vạ đến $500.000 đô la.

(Tới đây ĐMQ có khều nhắc đến tên ông Nguyễn Hữu Chánh để làm điển hình).

ĐMQ đưa luật pháp Hoa Kỳ ra hù dọa, nổ với những người dân hiền hòa thành phố San Diego, nhưng ĐMQ lại quên rằng với giới truyền thông, theo Hiến Pháp Hoa Kỳ thì Quyền Tự Do Báo Chí thậm chí nhiều khi còn không cần đến Tu Chính Án Thứ Nhất (First Amendment) để tăng uy lực vì mặc nhiên nó đã được công nhận.

Tôi là một nhà báo, tôi được mời đến chứ không xin đến. ĐMQ là khách phương xa đến làm chính trị, lập hội lập đảng, chưa thu phục được nhân tâm mà đã ló cái đuôi của một kẻ tham vọng bắt người khác phải phục tùng mình bằng cái danh xưng hão huyền của mình thì làm sao cư dân thành phố hiền hòa này chấp nhận được tổ chức của ĐMQ.

Việc Đào Minh Quân mời tôi ra khỏi phòng họp vì tôi không chịu tôn xưng ĐMQ là thủ tướng (sic) làm cho tôi chợt nhớ đến câu  chuyện ngày 19 tháng 6 năm 2005 khi thủ tướng CSVN Phan Văn Khải qua Hoa Kỳ có phiên họp tại Seattle khi bị 3 nhà báo Huỳnh Quốc Bình (VNN), Trần Diệu Chân và Võ Thành Đông (báo Phương Đông) phỏng vấn dồn vào thế bí đã bực dọc kêu nhân viên trật tự: “Đuổi tụi nó ra”.

Thủ tướng Cộng sản Việt Nam và Thủ tướng dỏm hình như hơi giống nhau về cách đối xử với giới truyền thông hải ngoại.

Một ngày sau buổi ra mắt nói chuyện của Đào Minh Quân tại San Diego, chuyện phiếm dị tự tôn quái đản này đã lan truyền ra khắp nơi, tôi nhận được hàng chục cú điện thoại của thân hữu vùng San Diego và nhiều thành phố, tiểu bang khác và xa nhất là Boston gọi đến đồng tình với câu trả lời của tôi với Đào Minh Quân và phản đối việc tiếm danh thủ tướng của ĐMQ đối với sinh hoạt cộng đồng người Việt hải ngoại.

Rằm tháng Bảy năm nay, cô hồn các đảng phương xa tụ tập về San Diego hơi nhiều khuấy động thành phố tươi mát của chúng ta.

Không nói nhiều về ĐMQ trên tờ báo của tôi, tôi xin đăng tải lại mỗi tuần một bài viết của các tác giả khác về ĐMQ để cư dân thành phố San Diego hiểu rõ hơn về một nhân vật được cộng đồng Bolsa gọi là “mặt trơ trán bóng”.

VHT


 

(trên trang Web # Haingoaiphiemdam.net)


THIU ÚY TH TƯỚNG 

CAO M NHÂN

Thiếu úy XX ngày xưa phc v  Tiu Khu Qung Tr, thuc lãnh th Quân Khu 1 Vit Nam Cng Hòa, nay đang là th tướng ĐÀO MINH QUÂN t phong, ca chính ph lâm thi Vit Nam lưu vong t đt, tưởng cũng hơi hoang tưởng đi vi quý v thường m mng ra coi, ch còn tôi thì chng biết gì c, mc du có tên trong bn danh sách phong thy.

Thì trước 1975  min Nam Vit Nam có th tướng Nguyn Cao Kỳ nguyên là Thiếu tướng Không Quân Vit Nam Cng Hòa, đã khiến hàng ngũ khoa bng ngán ngm. Nay th tướng t nghĩ ĐÀO MINH QUÂN gc ch là Thiếu úy, mà danh sách chính ph li toàn tên tui kêu rang rng, thì ai mà không ngc nhiên ch. 
V
y ta th làm mt bn tng khai chi tiết s kin ti sao hình thành danh sách chính ph lâm thi Vit Nam lưu vong, xem thế gio có tr nên thc nay mai, hay ch là mơ mng mt chút thôi, có gì đâu mà...ngi, hay mà...bc bi, đi vi mi người đã sn mt quan đim sng, mt tư thế chính tr, xã hi...
Tr
ước nht v hình nh th tướng ĐÀO MINH QUÂN mà nhiu v cao niên đã cht vn nhau:”Con người ông cung này thế nào?”
V
i nhng người Vit Nam chung chung, còn ít nhiu tui tr, thường ôm hoài bão làm nên lch s, nếu như có cơ hi, hay to ra cơ hi mi mau chóng hình thành chí ln, đi mng được. 
Vi
c ông cu Thiếu úy XX nêu trên, nào có khác l vi hàng chc tên tui lch s lúc còn sơ khai, mà nay gi là còn trong trng nước. 
 đây tôi ch xin phép quý v xét v đng cơ thúc đy, và tiến trình sinh hot sơ khi, đng đ đnh kiến ch nghĩa v.v...vào s vic.
S
 là ông H năm 1911, có lén lút xung tàu SS Amiral Latouche Tréville đi Pháp, đ làm Kách Mng, kiu ông ta nghĩ, cũng ch là mt thanh niên 19 tui, chng có bng cp gì,  hoàn cnh đó, chc cũng chng có tin bc gì ngoài tm lòng yêu quê hương, t quc kiu ông ta nghĩ. 
M
t ln na, tôi xin quý v hãy b đnh kiến chính tr, đ tôi được tiếp tc “gii thiu” v s kin ông thiếu úy Tiu Khu Qung Tr trước năm 1975, nay đang mun làm Th Tướng lâm thi ca mt chính ph Vit Nam lưu vong  trên mng, ch ngoài thc tế thì chưa có du hin ào rõ rt.
Th
ế nên, đ tr thành mt lãnh t, chúng ta có cn phi tt nghip đi hc, hai, ba ngôn ng, phi t mt thành phn xã hi trung lưu tr nên, nếu thượng lưu thì quá tt, và nht là, phi chng chc v tui tác, đ mang mt nhân cách, mt ngoi hình đúng vi quý v lãnh đo quc gia trên thế gii? 
Th
 tướng ĐÀO MINH QUÂN hay tin thân là Thiếu úy XX tiu khu Qung Tr Vit Nam Cng Hòa xưa, đã t mơ mng biến thành mơ ước, ri t mơ ước bước vào hoang tưởng lúc nào không hay, kéo theo mt danh sách các v thường được cng đng nhc đến tên tu các ngành ngh, không cn biết tâm tư sâu xa ca các v y mun hành x tương lai ca h như thế nào, tc là xem h có đng ý hay không. 
Ch
ng hn quý v lãnh đo tinh thn Thiên Chúa giáo, Pht giáo, Tin Lành, Hòa Ho, Cao Đài v.v... đu hin din tên tui đy đ trong danh sách đương nêu. 
Quý v
 chuyên sinh hot chính tr, xã hi, văn hóa, văn ngh, giáo dc, lut pháp v.v... cũng không thy sót ai lâu nay  hi ngoi nói chung và Hoa Kỳ , Nam Cali nói riêng.
Th
m chí có v đang là cán b, đng viên cng sn trong nước. Cùng thi, có quý v đi kháng lng danh như nh v Linh mc NGUYN VĂN LÝPHAN VĂN LI và mt hình nh đang được các gi ngoài nước quý hóa là Lut sư LÊ TH CÔNG NHÂN.
Nh
ưng nc cười nht, là ông Thiếu úy th tướng không chu khó tìm hiu, hay “ban tham mưu” ca ông quên béng công vic tham cu, nôm na là quên theo dõi tình hình, tình trng các nhân vt trong bn danh sách chính ph mà ông cm thy va ý như: Hòa Thượng THÍCH MÃN GIÁC đã viên tch t lâu, hay ông đi tướng cng sn Vit Nam h Võ không còn NGUYÊN GIÁP, đang nm ch đi phút lâm chung đ được tuyên danh anh hùng dân tc, khai quc công thn cng sn Vit Nam, vì đi tướng h Võ là mt trong 32 đng chí ca H Ch Tch ngày hp đng tiên phuông  cây đa c th Tân Trào.
Nh
ư vy Thiếu Uý XX t phong thành Th tướng ĐÀO MINH QUÂN chính ph lâm thi Vit Nam lưu vong vi tui tr st sng quá, vi vã quá, làm chính tr s khn đn vô cùng. 
Đã có m
y bn đính chính ca các v trong danh sách chính ph tương lai mt cách quyết lit, như nhà văn xut thân t cái nôi làm hành chánh, chính tr là Hc Vin Quc Gia Hành Chánh Vit Nam Cng Hòa, ông CHU TT TIN.
Đáng k
 nht là bn đính chính ca nh v Linh mc NGUYN VĂN LÝ và PHAN VĂN LI vi li l đóng góp tht đáng làm kim ch nam cho bt c ai, t chc nào đnh làm chính tr. 
Riêng tôi, l
i xin đưa ra cái nguyên tc sng mà tôi hc hi được t v giáo sư kinh tế chính tr, xã hi hc cách đây 25 năm, hi còn  SÀI GÒN, c ước mơ ri b T Quc, ra đi nước ngoài đ được sung sướng hơn cnh kh cc, lm than. Đó là bn yếu t chính  đi:
1.Có s
c khe.
2.Ph
i có tri âm, tri k.
3.D
ưới ánh sáng nht nguyt, phi biết thưởng thc cái đp do To Hóa an bài.
4.Tham gia đ
i cuc.
Thành ra, vi
c tham gia đi cuc li đng hàng th bn, chót bét ca nhng yếu t đ sng tt.
Hi
n nay sc khe tôi ch đ đ hng ngày k chuyn hu quý v  CHN BI HNG này.
Quý v
 đc gi chính là tri âm, tri k ca... tôi, nếu như tôi được phép xem như thế.
Đi
u th ba, tôi rt thích đi du lch đ thưởng thc danh lam thng cnh mà đng To Hóa đã to dng nên. 
Do đó, y
ếu t chót, tham gia đi cuc cùng quý chính ph lâm thi Vit Nam lưu vong, do Th tướng ĐÀO MINH QUÂN đ xướng, đi vi riêng cá nhân tôi, không phi là d đnh tương lai ca mt lão bà bà, nên cũng xem như câu tr li chc chn: Xin xóa tên tôi khi bn danh sách, vì tôi ch còn chút thì gi đ vui cùng con cháu.

CAO M NHÂN (HNPĐ)


xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

 

Bài trên blog Vũ Huy Đc

Đào Minh Quân - Ông là ai ?

 

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/10/ao-minh-quan-ong-la-ai.html

 

Chào bạn hữu,

Một người bạn (TN) gửi cho tôi xem 1 đoạn YouTube video và hỏi ông Đào Minh Quân(ĐMQ) là ai mà tự xưng mình là "Thủ tướng" của "Chính Phủ Việt Nam Quốc Gia Lâm Thời (CPVNQGLT). Thật tình, với kiến thức hạn hẹp của tôi về ông ĐMQ và cái tổ chức CPVNQGLT như sau :

Không rõ lai lịch nguồn gốc ông ĐMQ này là ai, chức vụ gì trong quân đội VNCH trước 30/4/1975, và sau năm 75 ở hải ngoại thì tôi chỉ loáng thoáng nghe qua bạn bè hoặc trên Internet là ông này "chiêu binh" mời gọi một số cựu tướng tá VNCH còn hám danh thích chức quyền dù là ảo để được ông ĐMQ bổ (phong) làm ông bộ trưởng này, ông bộ trưởng nọ .v.v..... khi tham gia vào cái tổ chức CPVNQGLT của ông ta, mà có cái lạ là chẳng có dân hay lính gì cả chỉ toàn "Chief - No Indians" , và chẳng thấy cá nhân, hội đoàn, tổ chức nào trong Cộng đồng Người Việt Hải Ngoại (Hoa kỳ & các nơi khác trên thế giới) bầu cho ông ta làm đại diện, chứ đừng nói đến chuyện làm thủ tướng cho cái gọi là CPVNQGLT.. Suy cho cùng, ở xứ tự do như Hoa kỳ này thì ông nào bà nào muốn làm "chuyện lớn" hay muốn làm lớn chuyện gì đi nữa như là đánh bóng tên tuổi cá nhân mình, cho một nhóm người của mình qua cái danh xưng chính phủ này chính phủ nọ thì đó là quyền tự do của mọi người, không có luật pháp nào cấm cản!

(Lời Tòa Soạn: Với nguyên tắc “nước sông không đụng tới nước giếng” nên chúng tôi cắt khoảng 2 hàng vì bài này có nhắc đến tên một nhân vật khác.)

Việc ông ĐMQ được một nhóm người Mỹ quen biết mời đến dự một buổi tiệc ở thư viện Nixon và đọc "bài tham luận" (sic ! - phát biểu vài lời cảm nghĩ thì đúng hơn) cũng là một chuyện bình thường, ở Hoa kỳ này bất kỳ cá nhân, nhóm hay tổ chức tư nhân nào nếu thích ai hoặc vì lầm tưởng người đó là đại diện cho tập thể Ngườii Việt Hải Ngoại (NVHN) thì mời người đó đến và phát biểu vài câu thế thôi, chứ đừng nghĩ nhóm người Mỹ đó là đại diện cho chính phủ Hoa kỳ, trừ khi nào ông ĐMQ được mời vào quốc hội để điều trần hay gặp tổng thống Hoa kỳ thì lại là chuyện khác

Để rõ hơn xin mời các bạn đọc lá thư của linh mục Nguyễn văn Lý, và linh mục Phan văn Lợi dưới đây.

-------------------------


Kính gi Ông Đào Minh Quân và "Vin Chiêu Hin"
c
a "Chính Ph Quc Gia Vit Nam Lâm Thi"

Huế, ngày 18 tháng 9 năm 2010

Quí V
 "Chính ph Lâm thi" thân mến,


1. Chúng tôi r
t ngc nhiên thy tên ca mình trong Danh sách ca "Chính Ph Quc Gia Vit Nam Lâm Thi". Nhng trường hp tương t, chúng tôi đu coi như không biết. Nhưng ln này, trong bi cnh T quc Vit Nam đang có nhng biến chuyn khác thường, chúng tôi nghĩ cn tr li cho công lun rõ, tránh sinh mt s hiu lm tác hi.


2. Chúng tôi nghĩ r
ng : Mun thành công và nghiêm túc, có l t chc nào cũng phi đi qua nhng bước ti thiu và cn thiết này. Không th như Tôn Ng Không vi 72 phép thn thông và cây gy Như Ý mà b qua được :

a)- Thành l
p mt t chc nh, hot đng, tng bước xây dng uy tín, đ ln dn, ln dn,... (10-20-30 năm).
b)- Thành l
p mt ban cng tác viên đ nh h tham mưu, trc tiếp gi li mi, hoc ít nht là qua fone, e-mail,... cho riêng tng người, đ t lòng tôn trng ti thiu người được mi.

c)- Ai b
ng lòng tham gia, mi được quyn ghi tên người đó, vi các ràng buc cn thiết,... ri mi được phép công b.


3. Không th
 có chuyn đùng 1 cái là "Chính Ph Quc Gia Vit Nam Lâm Thi" xut hin như o thut được, -ly c đây ch mi là li mi thôi- ch làm cho CSVN cười chê, lây qua các T chc đu tranh nghiêm túc đy gian nan vt v khác; làm nn lòng bao người Vit tâm huyết khác. Theo như kiến thc kém ci ca chúng tôi, 35 năm qua, hình như cũng đã có mt s "Chính ph Lâm Thi" m m o, cũng đã làm người Vit chúng ta tn công sc và tin ca khá nhiu ri. C cho là ln này Quí V nghiêm túc đi. Nhưng nếu nghiêm túc tht, thì không th làm như Quí V đang làm được. (Ví d: Mt s người đã qua đi, hoc đang  tù, hoc đã quá già yếu, hoc đang bnh rt nng mà Quí V cũng t ý ghi tên vào).


4. Vì tôn tr
ng Quí V, buc lòng chúng tôi phi mt 30 phút đ đc, 60 phút đ hi ý kiến nhau, 120 phút đ nghiêm chnh tr li. Mt mát này ai bù li cho Đt nước ? Nếu không, thì 3 tháng sau, Quí V t cho mình quyn công b Danh sách "y như tht", sinh thêm bao thc mc và hài hước khác, tn thi gi không k xiết ca bao người thân quen.


5. Dù ch
 mi là li mi, cũng không được quyn công b danh tánh tng người được. Điu ti thiu này chưa có, làm sao đnh làm "Th Tướng" và "Vin Chiêu Hin" được ?


6. Kính mong Quí v
 xóa tên 2 anh em chúng tôi, đng làm Đng bào VN trong và ngoài Nước mt thêm thi gi và thêm tht vng.

7. Xin luôn hi
p thông hi sinh cu nguyn đêm ngày tht nhiu cho Quê hương và cho nhau.

Kính m
ến,

Lm Phan Văn L
i & Lm TNLT Nguyn Văn Lý

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm