Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...

Gạo muối tống tiễn ! - Việt Nhân

(HNPĐ) Ngày 15/01/2017, John Kerry, ngoại trưởng sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ lại công du vùng đồng bằng sông Cửu Long chuyến cuối, nơi từng bị phục kích lúc tham chiến


(HNPĐ) Ngày 15/01/2017, John Kerry, ngoại trưởng sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ lại công du vùng đồng bằng sông Cửu Long chuyến cuối, nơi từng bị phục kích lúc tham chiến tại Việt Nam 1969, đó là những gì mọi người đã thấy báo chí đăng, mỗ tôi cũng có đọc. Chuyến này Kerry về là lần thứ hai, đến đúng nơi những chiếc Swift Boat bị phục kích mìn, lần đó hắn được them hai cái huy chương nữa, một cái sao bạc và một trái tim tím… những cái huy chương ‘lèo’.

Sau bốn tháng phục vụ ở Vietnam, John Kerry trở về Mỹ, xin giải ngũ và trở thành phát ngôn nhân của nhóm “Vietnam Veterans Against the War” (Cựu quân nhân Mỹ ở Việt Nam chống chiến tranh), cáo buộc lính Mỹ phạm ‘tội ác’ ở Vietnam (như chặt đầu, xẻo tai, hãm hiếp, đốt nhà, tra tấn dân thường… Và cái huy chương ‘fraudulent’ theo cách gọi của nhóm “Swift Boat Veterans for Truth” đã bị John Kery ném vào vòng rào tòa Bạch Ốc, gọi là: Return!

Chắc các Bạn đọc không quên năm 2004 trong lần tranh cử tổng thống Mỹ, đồng đội tức những người cùng đơn vị John Kerry, đã vật ngã hắn trên con đường đua vào Nhà Trắng với George W Bush. Nguyên do có chuyện đó, cũng chỉ vì nhóm “Swift Boat Veterans for Truth” (đứng đầu là Ðề đốc Roy Hoffmann), vì biết rất rõ về John Kerry không muốn một kẻ cướp công đồng đội, bịp bợm, xảo trá, mà họ gọi là kẻ thiếu tư cách, giả nhân giả nghĩa (hypocrisy), trở thành tổng thống, tổng tư lệnh Hoa Kỳ.

Năm 1971, ngay lúc cuộc chiến VN đang trở nên khốc liệt, John Kerry đã đâm sau lưng đồng đội mình, những người lính Mỹ… Với hai lần sang Paris tìm cách đi lòn cùng phái đoàn cộng sản Hà Nội: “Tôi đã đến Paris. Tôi đã nói chuyện với cả hai phái đoàn trong hòa đàm” ý nói đến Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, và Chính phủ Lâm thời GPMN, hồ sơ FBI, lẫn sau này trong lúc tranh cử tổng thống chính Kerry cũng đã xác nhận, còn với Võ Nguyên Giáp, tên John Kerry được Giáp nhắc đến như một góp công lớn cho cộng sản, nếu không thì khó mà chiến thắng.

Sự kiện chấm dứt ngày tháng ngắn ngủi của John Kerry tham chiến tại Vietnam, đó là ngày 13/03/1969 khi đoàn PCF gồm 5 chiếc trong đó có chiếc PCF.94 của John Kerry, đang di chuyển trên sông Bảy Hạp (Cà Mau) bị đánh mìn, hoạt động loại này vẫn thường là chỉ do một du kích chém vè ngay sau khi kích hỏa… Chiếc PCF.3 của Dick Pease bị trúng mìn, còn lại là các chiếc PCF.23 của Jack Chenoweth, PCF.43 của Don Droz và PCF 51 của Larry Thurlow (Sĩ quan phân đội trưởng), những quân nhân Mỹ có mặt trong trận hôm đó đã cáo buộc Kerry là bỏ chạy!

Và cái gian hùng của John Kerry bắt nguồn từ lời xác nhận của Sĩ quan phân đội trưởng Larry Thurlow: “Tôi không thích viết phúc trình. John Kerry đã viết và đánh máy rồi gửi theo hệ thống quân giai.” Kết quả đã dẫn đến chuyện Kerry nhận lãnh huy chương anh dũng và chiến thương trong trận 13/03/1969, và tài liệu về huy chương, cũng như phúc trình hành quân được lưu giữ của Hải Quân, phù hợp theo lời kể của Kerry hơn với những người còn lại trong toán cựu quân nhân Swift Boat, và nó đã thành tài liệu chính thức lưu trữ của Hải Quân Hoa Kỳ!!!

Chính đồng đội người Mỹ đã nhận xét con người của John Kerry trên cả hai sự kiện tiếm đoạt chiến công cũng như lời đặt chuyện lúc phản chiến: Nhóm Cựu quân nhân có mặt trong trận bị phục kích mìn hôm 13/03/1969 cho là hành vi của Kerry “đáng bị kỷ luật hơn là được thưởng huy chương.” Riêng thuyền trưởng bị mìn Dick Peas (PCF.3) nói: “Tôi nghĩ cách hành xử của Kerry thật đáng tởm khi bẻ cong sự thật về sự tàn ác. Chúng ta đã tìm mọi cách để bảo vệ thường dân, Kerry, đã không nói đúng sự thật về những hoạt động của chúng ta ở Vietnam”!!!

John Kerry chỉ mới ở Vietnam 4 tháng và có được một Sao Đồng, một Sao Bạc và 3 chiến thương (purple heart) mà không bị què không cả nằm viện dưỡng thương, để sau đó với ba Trái Tim Tím đạt điều kiện yêu cầu được rời khỏi Vietnam, tám tháng trước khi kết thúc nghĩa vụ. Vào tháng giêng năm 1970 John Kerry xin giải ngũ, và trên đất Mỹ, John Kerry đi vào hoạt động phản chiến cùng Jane Fonda, và hơn hết John Kerry sử dụng các gia đình tù binh Mỹ trong chiến tranh Vietnam nhằm tạo ưu thế cho cộng sản Bắc Việt trong cuộc Hòa Đàm Paris.

Cuộc họp báo ngày 22.07/1971 tổ chức ở Washington DC, được cho là John Kerry thực hiện đúng yêu cầu của Hà Nội, với những vợ con các tù binh Mỹ đang bị cộng sản Bắc Việt giam giữ đứng vây quanh Kerry, John đã đòi hỏi TT Nixon phải chấp nhận kế hoạch hòa bình 7 điểm của Mặt trận GPMN… Từ một kẻ bỏ chạy khỏi vùng chạm địch gần một dặm… Sau đó lại báo cáo gian để nhận huy chuương, rồi rời khỏi VN và kế tiếp là xin giải ngũ… Đến là ứng cử viên tổng thống 2004… Và cuối cùng là ngoại trưởng Mỹ trong thời TT Obama!!!

 

Loại như John Kerry, tài thì ít nhưng cái gian trá lại có thừa, ngày nào trong chiến tranh John dùng đến thủ đoạn huân chương lèo, ngày nay trong cương vị ngoại trưởng chắc không mấy ai không biết cái khả năng thực của tay trung úy Swift Boat ngày xưa nơi vùng Cà Mau, sông Cửa Lớn, Bảy Hạp. Chúng ta đã được nghe John Kerry nói về sự thành công của mình tai VN trong vai trò là một nhà ngoại giao  vào ngày 10/10/2016 tại  một buổi hội thảo về Internet, Virtuous Circle, ở California (theo BBC 13/10/2016):

“Tôi đã từng chiến đấu tại Việt Nam, chúng tôi được cho là đến để ngăn cản nơi này biến thành cộng sản, chúng ta mất hơn 58.000 sinh mạng để làm điều đó trong 10 năm, cuộc chiến dài nhất lịch sử Hoa Kỳ. Và các bạn đoán được không? Cách chúng tôi làm là mở cửa và bình thường hóa quan hệ… Tôi vừa quay lại đó với Tổng thống Mỹ loan báo việc mở Đại học Fulbright, hoàn toàn tự do về học thuật và sẽ đào tạo thế hệ lãnh đạo kế tiếp của Việt Nam tại một đất nước hoàn toàn tư bản ngày hôm nay, không phải cộng sản…”(?!).

Trước đó tại Washington DC ngày 29/09/2016, John Kerry tự hào thành quả của mình “chuyển hóa thông qua ngoại giao” là những gì đang diễn ra tại VN không thể tin được, nhà cao tầng khắp mọi nơi, giao thông, người dân mặc quần jean, ở đó là chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt, có internet và người dân được tiếp cận… Để rồi John Kery kết luận: “Cộng sản là một lý thuyết kinh tế, và bạn không thấy một chút hơi thở của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam.” Trọng Lú còn chờ gì nữa mà không mời John Kerry làm ngoại trưởng cho xứ An Nam xã nghĩa!!!

Tóm lại John Kerry chỉ chơi được với vịt cộng… Một kẻ mà ngay những người bạn Mỹ cựu chiến VN đã từng nói về hắn với câu: No wonder why people used to call him, A Horse Face Man, a Political Idiot, an Opportunity Scavenger… Thôi mọi chuyện đã qua, những cái bực mình do tên quái đản này mang đến mong sẽ không còn!

Ngày 20/01/2017 Donald Trump lên nhậm chức, John bị cho về vườn, thế là ngày 21/01/2017 người ta thấy John Kerry xuống đường cùng đàn bà Mỹ tuần hành chống Donald Trump… Bạn bè đã gửi cho mỗ tôi một “chùm” ảnh tay mặt ngựa này, trong đó chọn ra được một tấm lúc John đưa tay chào cùng mọi người chung quanh.

John Kery, một nhân vật quá super, mỗ tôi đành bó tay lẫn bó chiếu chấm cơm vì hắn mà thôi. Năm tàn tháng lụn, dân Việt đang bên bờ diệt vong mất nước, với chút gạo muối mỗ tôi làm bữa cúng tống tiễn John Kerry, một tên bẩn thỉu đã góp tay cùng vịt cộng đem tang thương đến cho đất nước mỗ tôi. VIỆT NHÂN (HNPĐ)

Một bài trong những bài viết về John Kerry may mắn tìm lại được trên một trang Web bạn, sẵn đây Việt Nhân tôi xin mời Bạn đọc thân mến xem lại cho vui, bài này trên HNPĐ cũng đã được đăng vào ngày 16/12/ 2013: RẺ TIỀN.

 

(HNPĐ) Bốn mươi lăm năm về trước, nhất là sau thất bại vụ tổng tiến công (nướng quân) tết Mậu Thân 1968, một mặt vét tận cùng những đứa trẻ 13, 14 tuổi tại miền Bắc để tung vào cuộc chiến mà Hà Nội gọi là “chống Mỹ cứu nước”. Mặt khác chúng không bỏ lỡ cơ hội lợi dụng phong trào phản chiến đang được dấy lên ngay tại Mỹ lúc đó, với những khuôn mặt thân cộng khá là ồn ào như Jane Fonda, TNS Fulbright… Để lật ngược cái nhìn của người dân Hoa Kỳ, lẫn dư luận thế giới về cuộc chiến tại VN, từ cuộc chiến tự vệ của người dân miền Nam (VNCH), đã bị đổi thành cuộc chiến xâm lăng của Mỹ vào VN, vừa cô lập VNCH, vừa lên án Hoa Kỳ.

Bên cạnh những tay hoạt đầu chính trị có chủ đích, không ít những kẻ hám danh thích nổi, đã tiếp tay cho chiến dịch này, để nói lên rằng đây không là cuộc chiến giữa hai miền nam bắc VN, giữa cộng sản và tự do. Mà đây là cuộc chiến giành độc lập được lãnh đạo bởi MTGP, và hô hào vận động tuyên truyền chống chính phủ VNCH qua người dân Mỹ, với mục đích cắt viện trợ VNCH và buộc Mỹ phải rút quân. Đương nhiên tiếng nói được nhiều người chú ý, vẫn là của các chiến binh trở về từ chiến trường VN, còn những người phản chiến như thế nào, sau hơn 40 năm thiết nghĩ chỉ cần câu nói:Tôi phạm một sai lầm không thể nào tha thứ khi đến Bắc Việt và tôi sẽ mang theo lỗi lầm đó đi xuống mồ.” của Jane Fonda, trong chương trình truyền hình của Ophrah Winfrey là đủ nghĩa.

Trở lại chuyện những người cựu chiến binh Mỹ phản chiến, trong đó những kẻ được phía Hà Nội gọi là bạn của nhân dân VN anh hùng (?!), có ngoại trưởng Hoa kỳ đương nhiệm John Forbes Kerry, một trung úy trù bị hải quân tham chiến tại VN 1968 (Swift boat). Ta hãy nghe anh trung úy swift boat này, nói về công việc của anh trong các chuyến tuần trên sông biển với đài NBC vào năm 1971, trong chương trình “Meet the Press”, để thấy John Kerry, rõ ràng chỉ là một cậu trai trong đầu nghĩ rằng mình được đưa đến VN chỉ để chơi trò bắn ná thung, chứ không phải bằng đạn thật, phải chiến đấu chống cộng sản mà đâm hoảng. Khi được hỏi về việc có hay không bản thân anh ta đã từng can dự trong những hành động tàn bạo ở Việt Nam. John đáp lại như sau:

“Có tất cả các loại hành động tàn bạo, và tôi sẽ phải nói rằng, vâng, vâng, tôi đã nhúng tay vào cùng một loại những hành động tàn bạo như hàng ngàn những người lính khác đã từng can dự vào việc mà tôi đã tham gia vào những vụ nổ súng trong những vùng tự-do-bắn. Tôi đã tiến hành việc bắn phá gây rối và ngăn chận - Tôi đã sử dụng những khẩu súng máy cỡ nòng 50 ly, mà chúng tôi đã được cấp cho và được ra lệnh sử dụng, mà chúng là những vũ khí duy nhất của chúng tôi chống lại những người dân. Tôi đã tham gia trong những sứ mệnh tìm kiếm và tiêu diệt, trong việc đốt cháy những ngôi làng…”

Thế rồi từ chuyện ‘vùng tác xạ tự do” anh ấm ớ lôi chuyện Quy ước Geneva ra mà kết tội cho chính phủ Hoa Kỳ đã thiết lập một chính sách đi ngược lại với những luật lệ chiến tranh, khi nói “Tôi tin rằng đó là những người vốn đã đưa ra những điều nầy, những người vốn đã quy định những vùng tự-do-bắn, những người vốn đã ra lệnh cho chúng tôi, những người vốn đã ký giấy cho phép những khu vực không kích…” Thật là tội cho Kerry! Anh ăn nói chả ra làm sao cả, lòi ra cái dốt, còn vùng “tự do bắn”, rõ ràng cho thấy chính anh đi vào cuộc chiến mà hãy còn mù mờ. Đa số những binh lính Hoa Kỳ tham chiến tại VN đều được huấn luyện rất kỹ về chuyện này cả về lý thuyết, lẫn thực tập kỹ năng, nhưng nghe anh nói mà đâm nghi rằng trong giờ huấn luyện anh ngủ gục?

Từ chi tiết này mà đâm tin theo dư luận cho biết huy chương Kerry có, chỉ là tiếm dụng! Xin được nói cho anh rõ, những vùng đất đó là vùng đất địch, sự bén nhạy nhận biết chuyện đó có thừa nơi người lính VNCH, và cả nơi đồng đội anh, nhưng lại không có nơi anh!  Khi anh còn với chiếc swift boat đi dọc sông biển vùng 4 duyên hải, gọi theo vùng chia của HQ.VNCH, thì chắc anh cũng đã biết chuyện toán Seal của Trung úy Joseph Robert “Bob” Kerrey bị nhà nước cộng sản, đóng cho cái dấu lên trán là kẻ phạm tội ác chiến tranh trong vụ Thạnh Phong (25/02/1969). Nhưng đối với người lính VNCH chúng tôi không bao giờ có chuyện đó, đã vào hang ổ của vi xi như mật khu Thạnh Phong, Thạnh Phú, Bến Tre, thì dứt khoát chỉ có một sự chọn lựa giữa bắn trước hay chết trước.

Anh nói “anh đốt cháy những ngôi làng”, ngố vừa thôi anh bạn, làng dân nào ở trong vùng tác xạ tự do, chắc anh muốn nượn hình ảnh vụ trung úy Calley ở Sơn Mỹ, để cho hành động đấm ngực của anh thêm phần thống hối? Chịu thua thôi, không hiểu được con người lá mặt, lá trái của tay swift boat này, chơi trò cáy chạy xẹt qua bắn vãi đạn vào bờ rồi ăn năn “tự kiểm” như thể tuyên truyền cho cái chính nghĩa giả tạo của bọn cộng sản. Và cái ngu xuẩn hơn hết là tiếp tay cho chúng, kết án những người nước ngoài chiến đấu ở Việt Nam là những tội phạm chiến tranh, còn rí rố biểu tình cho rằng những người cộng sản, không bao giờ gây tội ác mặc dù sự thật hiển nhiên, chính họ là những người gây ra chiến tranh.

 

Cá nhân anh làm chúng tôi tiếc cho máu xương những người bạn Mỹ chúng tôi, Seal có, River Division có, luồn lạch trong sông rạch bằng BPR để thực hiện các công tác tìm diệt, thông cảm lắm cho người Mỹ trong cuộc chiến vừa qua đã làm cái bia cho cộng sản kể tội. John Kerry ạ! Không ai lấy làm lạ, khi về Mỹ với cái non kém cùng sự hiểu biết lệch lạc của anh đã bị cộng sản giật dây rồi đi vào con đường chống lại ngay với chính mình, người ta nhìn ra anh là con người bắng nhắng, thích nổi khi lên truyền hình (04-1971) kêu gọi biểu tình phản chiến. Hơn thế nữa bằng hành động gọi là chiến dịch “return the medals” ném trả vào Tòa Nhà CAPITOL, tại Hoa Thịnh Đốn, các huy chương đã có được khi tham gia trong chiến cuộc tại Việt Nam.

Câu chuyện hôm nay không chỉ riêng cho John Kerry, mà cả cho con gái là Vanessa Kerry! Nhân chuyến đi đầu tiên trong vai trò là ngoại trưởng Hoa Kỳ của anh trung úy swift boat ngày nào, phải công tâm mà nói, từ ngày anh xuất hiện bên cạnh Jane Fonda, chúng tôi chưa nghe được từ anh một câu như của J.Fonda. Cái không thật, dù khéo nói cỡ nào người nghe cũng nhận ra ngay, cái xảo ngôn của những kẻ tập tành làm chính trị như con gái Kerry, lại càng dễ lộ khi nói câu “Việt Nam là một phần cuộc đời tôi”, còn nói cho cha cô thì “Nước này chiếm một phần lớn trong cuộc đời của cha tôi bởi chiến tranh Việt Nam - Việt Nam và văn hóa của nước này dường như là một phần của cuộc đời chúng tôi.

Đây là những câu nói bốc mùi mà kẻ nói không biết ngượng mồm, cái nước Việt Nam từ cửa miệng của cả cha lẫn con, nó là cái xứ hôm nay được người ta gọi là An Nam xã nghĩa, chắc chắn là như thế, và cám ơn khi nghe cô cho biết thêm về cha con cô “Tôi lớn lên với một truyền thống là phải nói lên suy nghĩ của mình và phải bảo vệ những gì mình cho là đúng đắn, đó là điều hình thành từ cuộc biểu tình phản chiến của cha tôi.” Đây là màn PR rẻ tiền của cả cha lẫn con! Nếu thế thì đúng với câu dân Việt chúng tôi nói cha nào con nấy thôi, J.Kerry dạy con cũng giỏi, và khiến người ta nghĩ đến chuyện muốn cho con cừu phản chiến năm xưa mở mắt, chỉ có cách cho chúng ở chung một chuồng cùng vẹm.

Câu chuyện hôm nay đầu tuần, nhắc lại chuyện xưa như vậy cũng đủ dài, dầu sao cũng xin chúc chuyến đi thành công về mặt ngoại giao và kinh tế, còn chuyện báo đăng, 47 dân biểu Hoa Kỳ muốn ngoại trưởng trong chuyến đi đầu tiên này phải đề cập đến vấn đề nhân quyền! Các dân biểu này rõ chỉ được cái đề nghị tào lao, hôm xưa Bà H Clinton tay chính trị lão luyện, nói chuyện cùng Lú về quyền con người cho dân Việt, cũng đã phải thất vọng cho báo chí biết, phía chóp bu xã nghĩa tỏ thái độ không mấy thoải mái, trong những chuyện họp bàn như thế.

Nay giao việc cho anh cả ngố, thì mong nước nôi mẹ gi trong chuyện ấy mà mong! Riêng mỗ tôi là người Việt Nam, đã khổ vì chiến tranh, sau chiến tranh vẫn còn khổ dài dài, cũng bởi các bàn tay thối làm tang thương đất nước mỗ tôi. Vậy xin cả cha lẫn con dẹp giùm cái trò làm chính trị rẻ tiền này cho người Việt chúng tôi nhờ.

Việt Nhân (HNPĐ 16-12-2013)


Bàn ra tán vào (2)

quang dinh
BẠC LIÊU TÌNH PHỘC * Lê Đức Anh linh Trần Dân Tiên Hoài Linh điển tích lại đổi tiền Chế Linh đen đỏ Tòng Thị Phóng Mỹ Linh chê lính sướng như điên * Phen này Các Chú khôn liền Xì Trump khôn lõi xịt lòi Bác càn khôn Hậu sanh khả ố trong đồn Côn an thẩm vấn lang hồn dạ sói ca Cha già đức cống Đống Đa Hoàng Văn Hoan hỷ Thoát Hoan chui ống đồng * Nhân dân tệ mạt Phạm Văn Đồng Hồ tiền Rúp hét Mao Trạch Đông Tẩy lông đại hán gian Phú Trọng Kim Ngân Kim Tiến tệ thêm chồng * Đặng Xuân Khu đĩ đại đồng đảng đi theo đĩ chổng mông Ủn Ỉn vàng Lò Tôn Nữ Thị Ninh nang Bạc Liêu liệu ở chào hàng Tôn Ngộ Không Liêu Ninh mẫu hạm cáy còng lồng tồng tình phộc ngủ công tử cấm thành * TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

tươi Đoant
Thằng Chó Mặt Ngựa qua VN cấu kết chong Trump

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Gạo muối tống tiễn ! - Việt Nhân

(HNPĐ) Ngày 15/01/2017, John Kerry, ngoại trưởng sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ lại công du vùng đồng bằng sông Cửu Long chuyến cuối, nơi từng bị phục kích lúc tham chiến


(HNPĐ) Ngày 15/01/2017, John Kerry, ngoại trưởng sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ lại công du vùng đồng bằng sông Cửu Long chuyến cuối, nơi từng bị phục kích lúc tham chiến tại Việt Nam 1969, đó là những gì mọi người đã thấy báo chí đăng, mỗ tôi cũng có đọc. Chuyến này Kerry về là lần thứ hai, đến đúng nơi những chiếc Swift Boat bị phục kích mìn, lần đó hắn được them hai cái huy chương nữa, một cái sao bạc và một trái tim tím… những cái huy chương ‘lèo’.

Sau bốn tháng phục vụ ở Vietnam, John Kerry trở về Mỹ, xin giải ngũ và trở thành phát ngôn nhân của nhóm “Vietnam Veterans Against the War” (Cựu quân nhân Mỹ ở Việt Nam chống chiến tranh), cáo buộc lính Mỹ phạm ‘tội ác’ ở Vietnam (như chặt đầu, xẻo tai, hãm hiếp, đốt nhà, tra tấn dân thường… Và cái huy chương ‘fraudulent’ theo cách gọi của nhóm “Swift Boat Veterans for Truth” đã bị John Kery ném vào vòng rào tòa Bạch Ốc, gọi là: Return!

Chắc các Bạn đọc không quên năm 2004 trong lần tranh cử tổng thống Mỹ, đồng đội tức những người cùng đơn vị John Kerry, đã vật ngã hắn trên con đường đua vào Nhà Trắng với George W Bush. Nguyên do có chuyện đó, cũng chỉ vì nhóm “Swift Boat Veterans for Truth” (đứng đầu là Ðề đốc Roy Hoffmann), vì biết rất rõ về John Kerry không muốn một kẻ cướp công đồng đội, bịp bợm, xảo trá, mà họ gọi là kẻ thiếu tư cách, giả nhân giả nghĩa (hypocrisy), trở thành tổng thống, tổng tư lệnh Hoa Kỳ.

Năm 1971, ngay lúc cuộc chiến VN đang trở nên khốc liệt, John Kerry đã đâm sau lưng đồng đội mình, những người lính Mỹ… Với hai lần sang Paris tìm cách đi lòn cùng phái đoàn cộng sản Hà Nội: “Tôi đã đến Paris. Tôi đã nói chuyện với cả hai phái đoàn trong hòa đàm” ý nói đến Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, và Chính phủ Lâm thời GPMN, hồ sơ FBI, lẫn sau này trong lúc tranh cử tổng thống chính Kerry cũng đã xác nhận, còn với Võ Nguyên Giáp, tên John Kerry được Giáp nhắc đến như một góp công lớn cho cộng sản, nếu không thì khó mà chiến thắng.

Sự kiện chấm dứt ngày tháng ngắn ngủi của John Kerry tham chiến tại Vietnam, đó là ngày 13/03/1969 khi đoàn PCF gồm 5 chiếc trong đó có chiếc PCF.94 của John Kerry, đang di chuyển trên sông Bảy Hạp (Cà Mau) bị đánh mìn, hoạt động loại này vẫn thường là chỉ do một du kích chém vè ngay sau khi kích hỏa… Chiếc PCF.3 của Dick Pease bị trúng mìn, còn lại là các chiếc PCF.23 của Jack Chenoweth, PCF.43 của Don Droz và PCF 51 của Larry Thurlow (Sĩ quan phân đội trưởng), những quân nhân Mỹ có mặt trong trận hôm đó đã cáo buộc Kerry là bỏ chạy!

Và cái gian hùng của John Kerry bắt nguồn từ lời xác nhận của Sĩ quan phân đội trưởng Larry Thurlow: “Tôi không thích viết phúc trình. John Kerry đã viết và đánh máy rồi gửi theo hệ thống quân giai.” Kết quả đã dẫn đến chuyện Kerry nhận lãnh huy chương anh dũng và chiến thương trong trận 13/03/1969, và tài liệu về huy chương, cũng như phúc trình hành quân được lưu giữ của Hải Quân, phù hợp theo lời kể của Kerry hơn với những người còn lại trong toán cựu quân nhân Swift Boat, và nó đã thành tài liệu chính thức lưu trữ của Hải Quân Hoa Kỳ!!!

Chính đồng đội người Mỹ đã nhận xét con người của John Kerry trên cả hai sự kiện tiếm đoạt chiến công cũng như lời đặt chuyện lúc phản chiến: Nhóm Cựu quân nhân có mặt trong trận bị phục kích mìn hôm 13/03/1969 cho là hành vi của Kerry “đáng bị kỷ luật hơn là được thưởng huy chương.” Riêng thuyền trưởng bị mìn Dick Peas (PCF.3) nói: “Tôi nghĩ cách hành xử của Kerry thật đáng tởm khi bẻ cong sự thật về sự tàn ác. Chúng ta đã tìm mọi cách để bảo vệ thường dân, Kerry, đã không nói đúng sự thật về những hoạt động của chúng ta ở Vietnam”!!!

John Kerry chỉ mới ở Vietnam 4 tháng và có được một Sao Đồng, một Sao Bạc và 3 chiến thương (purple heart) mà không bị què không cả nằm viện dưỡng thương, để sau đó với ba Trái Tim Tím đạt điều kiện yêu cầu được rời khỏi Vietnam, tám tháng trước khi kết thúc nghĩa vụ. Vào tháng giêng năm 1970 John Kerry xin giải ngũ, và trên đất Mỹ, John Kerry đi vào hoạt động phản chiến cùng Jane Fonda, và hơn hết John Kerry sử dụng các gia đình tù binh Mỹ trong chiến tranh Vietnam nhằm tạo ưu thế cho cộng sản Bắc Việt trong cuộc Hòa Đàm Paris.

Cuộc họp báo ngày 22.07/1971 tổ chức ở Washington DC, được cho là John Kerry thực hiện đúng yêu cầu của Hà Nội, với những vợ con các tù binh Mỹ đang bị cộng sản Bắc Việt giam giữ đứng vây quanh Kerry, John đã đòi hỏi TT Nixon phải chấp nhận kế hoạch hòa bình 7 điểm của Mặt trận GPMN… Từ một kẻ bỏ chạy khỏi vùng chạm địch gần một dặm… Sau đó lại báo cáo gian để nhận huy chuương, rồi rời khỏi VN và kế tiếp là xin giải ngũ… Đến là ứng cử viên tổng thống 2004… Và cuối cùng là ngoại trưởng Mỹ trong thời TT Obama!!!

 

Loại như John Kerry, tài thì ít nhưng cái gian trá lại có thừa, ngày nào trong chiến tranh John dùng đến thủ đoạn huân chương lèo, ngày nay trong cương vị ngoại trưởng chắc không mấy ai không biết cái khả năng thực của tay trung úy Swift Boat ngày xưa nơi vùng Cà Mau, sông Cửa Lớn, Bảy Hạp. Chúng ta đã được nghe John Kerry nói về sự thành công của mình tai VN trong vai trò là một nhà ngoại giao  vào ngày 10/10/2016 tại  một buổi hội thảo về Internet, Virtuous Circle, ở California (theo BBC 13/10/2016):

“Tôi đã từng chiến đấu tại Việt Nam, chúng tôi được cho là đến để ngăn cản nơi này biến thành cộng sản, chúng ta mất hơn 58.000 sinh mạng để làm điều đó trong 10 năm, cuộc chiến dài nhất lịch sử Hoa Kỳ. Và các bạn đoán được không? Cách chúng tôi làm là mở cửa và bình thường hóa quan hệ… Tôi vừa quay lại đó với Tổng thống Mỹ loan báo việc mở Đại học Fulbright, hoàn toàn tự do về học thuật và sẽ đào tạo thế hệ lãnh đạo kế tiếp của Việt Nam tại một đất nước hoàn toàn tư bản ngày hôm nay, không phải cộng sản…”(?!).

Trước đó tại Washington DC ngày 29/09/2016, John Kerry tự hào thành quả của mình “chuyển hóa thông qua ngoại giao” là những gì đang diễn ra tại VN không thể tin được, nhà cao tầng khắp mọi nơi, giao thông, người dân mặc quần jean, ở đó là chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt, có internet và người dân được tiếp cận… Để rồi John Kery kết luận: “Cộng sản là một lý thuyết kinh tế, và bạn không thấy một chút hơi thở của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam.” Trọng Lú còn chờ gì nữa mà không mời John Kerry làm ngoại trưởng cho xứ An Nam xã nghĩa!!!

Tóm lại John Kerry chỉ chơi được với vịt cộng… Một kẻ mà ngay những người bạn Mỹ cựu chiến VN đã từng nói về hắn với câu: No wonder why people used to call him, A Horse Face Man, a Political Idiot, an Opportunity Scavenger… Thôi mọi chuyện đã qua, những cái bực mình do tên quái đản này mang đến mong sẽ không còn!

Ngày 20/01/2017 Donald Trump lên nhậm chức, John bị cho về vườn, thế là ngày 21/01/2017 người ta thấy John Kerry xuống đường cùng đàn bà Mỹ tuần hành chống Donald Trump… Bạn bè đã gửi cho mỗ tôi một “chùm” ảnh tay mặt ngựa này, trong đó chọn ra được một tấm lúc John đưa tay chào cùng mọi người chung quanh.

John Kery, một nhân vật quá super, mỗ tôi đành bó tay lẫn bó chiếu chấm cơm vì hắn mà thôi. Năm tàn tháng lụn, dân Việt đang bên bờ diệt vong mất nước, với chút gạo muối mỗ tôi làm bữa cúng tống tiễn John Kerry, một tên bẩn thỉu đã góp tay cùng vịt cộng đem tang thương đến cho đất nước mỗ tôi. VIỆT NHÂN (HNPĐ)

Một bài trong những bài viết về John Kerry may mắn tìm lại được trên một trang Web bạn, sẵn đây Việt Nhân tôi xin mời Bạn đọc thân mến xem lại cho vui, bài này trên HNPĐ cũng đã được đăng vào ngày 16/12/ 2013: RẺ TIỀN.

 

(HNPĐ) Bốn mươi lăm năm về trước, nhất là sau thất bại vụ tổng tiến công (nướng quân) tết Mậu Thân 1968, một mặt vét tận cùng những đứa trẻ 13, 14 tuổi tại miền Bắc để tung vào cuộc chiến mà Hà Nội gọi là “chống Mỹ cứu nước”. Mặt khác chúng không bỏ lỡ cơ hội lợi dụng phong trào phản chiến đang được dấy lên ngay tại Mỹ lúc đó, với những khuôn mặt thân cộng khá là ồn ào như Jane Fonda, TNS Fulbright… Để lật ngược cái nhìn của người dân Hoa Kỳ, lẫn dư luận thế giới về cuộc chiến tại VN, từ cuộc chiến tự vệ của người dân miền Nam (VNCH), đã bị đổi thành cuộc chiến xâm lăng của Mỹ vào VN, vừa cô lập VNCH, vừa lên án Hoa Kỳ.

Bên cạnh những tay hoạt đầu chính trị có chủ đích, không ít những kẻ hám danh thích nổi, đã tiếp tay cho chiến dịch này, để nói lên rằng đây không là cuộc chiến giữa hai miền nam bắc VN, giữa cộng sản và tự do. Mà đây là cuộc chiến giành độc lập được lãnh đạo bởi MTGP, và hô hào vận động tuyên truyền chống chính phủ VNCH qua người dân Mỹ, với mục đích cắt viện trợ VNCH và buộc Mỹ phải rút quân. Đương nhiên tiếng nói được nhiều người chú ý, vẫn là của các chiến binh trở về từ chiến trường VN, còn những người phản chiến như thế nào, sau hơn 40 năm thiết nghĩ chỉ cần câu nói:Tôi phạm một sai lầm không thể nào tha thứ khi đến Bắc Việt và tôi sẽ mang theo lỗi lầm đó đi xuống mồ.” của Jane Fonda, trong chương trình truyền hình của Ophrah Winfrey là đủ nghĩa.

Trở lại chuyện những người cựu chiến binh Mỹ phản chiến, trong đó những kẻ được phía Hà Nội gọi là bạn của nhân dân VN anh hùng (?!), có ngoại trưởng Hoa kỳ đương nhiệm John Forbes Kerry, một trung úy trù bị hải quân tham chiến tại VN 1968 (Swift boat). Ta hãy nghe anh trung úy swift boat này, nói về công việc của anh trong các chuyến tuần trên sông biển với đài NBC vào năm 1971, trong chương trình “Meet the Press”, để thấy John Kerry, rõ ràng chỉ là một cậu trai trong đầu nghĩ rằng mình được đưa đến VN chỉ để chơi trò bắn ná thung, chứ không phải bằng đạn thật, phải chiến đấu chống cộng sản mà đâm hoảng. Khi được hỏi về việc có hay không bản thân anh ta đã từng can dự trong những hành động tàn bạo ở Việt Nam. John đáp lại như sau:

“Có tất cả các loại hành động tàn bạo, và tôi sẽ phải nói rằng, vâng, vâng, tôi đã nhúng tay vào cùng một loại những hành động tàn bạo như hàng ngàn những người lính khác đã từng can dự vào việc mà tôi đã tham gia vào những vụ nổ súng trong những vùng tự-do-bắn. Tôi đã tiến hành việc bắn phá gây rối và ngăn chận - Tôi đã sử dụng những khẩu súng máy cỡ nòng 50 ly, mà chúng tôi đã được cấp cho và được ra lệnh sử dụng, mà chúng là những vũ khí duy nhất của chúng tôi chống lại những người dân. Tôi đã tham gia trong những sứ mệnh tìm kiếm và tiêu diệt, trong việc đốt cháy những ngôi làng…”

Thế rồi từ chuyện ‘vùng tác xạ tự do” anh ấm ớ lôi chuyện Quy ước Geneva ra mà kết tội cho chính phủ Hoa Kỳ đã thiết lập một chính sách đi ngược lại với những luật lệ chiến tranh, khi nói “Tôi tin rằng đó là những người vốn đã đưa ra những điều nầy, những người vốn đã quy định những vùng tự-do-bắn, những người vốn đã ra lệnh cho chúng tôi, những người vốn đã ký giấy cho phép những khu vực không kích…” Thật là tội cho Kerry! Anh ăn nói chả ra làm sao cả, lòi ra cái dốt, còn vùng “tự do bắn”, rõ ràng cho thấy chính anh đi vào cuộc chiến mà hãy còn mù mờ. Đa số những binh lính Hoa Kỳ tham chiến tại VN đều được huấn luyện rất kỹ về chuyện này cả về lý thuyết, lẫn thực tập kỹ năng, nhưng nghe anh nói mà đâm nghi rằng trong giờ huấn luyện anh ngủ gục?

Từ chi tiết này mà đâm tin theo dư luận cho biết huy chương Kerry có, chỉ là tiếm dụng! Xin được nói cho anh rõ, những vùng đất đó là vùng đất địch, sự bén nhạy nhận biết chuyện đó có thừa nơi người lính VNCH, và cả nơi đồng đội anh, nhưng lại không có nơi anh!  Khi anh còn với chiếc swift boat đi dọc sông biển vùng 4 duyên hải, gọi theo vùng chia của HQ.VNCH, thì chắc anh cũng đã biết chuyện toán Seal của Trung úy Joseph Robert “Bob” Kerrey bị nhà nước cộng sản, đóng cho cái dấu lên trán là kẻ phạm tội ác chiến tranh trong vụ Thạnh Phong (25/02/1969). Nhưng đối với người lính VNCH chúng tôi không bao giờ có chuyện đó, đã vào hang ổ của vi xi như mật khu Thạnh Phong, Thạnh Phú, Bến Tre, thì dứt khoát chỉ có một sự chọn lựa giữa bắn trước hay chết trước.

Anh nói “anh đốt cháy những ngôi làng”, ngố vừa thôi anh bạn, làng dân nào ở trong vùng tác xạ tự do, chắc anh muốn nượn hình ảnh vụ trung úy Calley ở Sơn Mỹ, để cho hành động đấm ngực của anh thêm phần thống hối? Chịu thua thôi, không hiểu được con người lá mặt, lá trái của tay swift boat này, chơi trò cáy chạy xẹt qua bắn vãi đạn vào bờ rồi ăn năn “tự kiểm” như thể tuyên truyền cho cái chính nghĩa giả tạo của bọn cộng sản. Và cái ngu xuẩn hơn hết là tiếp tay cho chúng, kết án những người nước ngoài chiến đấu ở Việt Nam là những tội phạm chiến tranh, còn rí rố biểu tình cho rằng những người cộng sản, không bao giờ gây tội ác mặc dù sự thật hiển nhiên, chính họ là những người gây ra chiến tranh.

 

Cá nhân anh làm chúng tôi tiếc cho máu xương những người bạn Mỹ chúng tôi, Seal có, River Division có, luồn lạch trong sông rạch bằng BPR để thực hiện các công tác tìm diệt, thông cảm lắm cho người Mỹ trong cuộc chiến vừa qua đã làm cái bia cho cộng sản kể tội. John Kerry ạ! Không ai lấy làm lạ, khi về Mỹ với cái non kém cùng sự hiểu biết lệch lạc của anh đã bị cộng sản giật dây rồi đi vào con đường chống lại ngay với chính mình, người ta nhìn ra anh là con người bắng nhắng, thích nổi khi lên truyền hình (04-1971) kêu gọi biểu tình phản chiến. Hơn thế nữa bằng hành động gọi là chiến dịch “return the medals” ném trả vào Tòa Nhà CAPITOL, tại Hoa Thịnh Đốn, các huy chương đã có được khi tham gia trong chiến cuộc tại Việt Nam.

Câu chuyện hôm nay không chỉ riêng cho John Kerry, mà cả cho con gái là Vanessa Kerry! Nhân chuyến đi đầu tiên trong vai trò là ngoại trưởng Hoa Kỳ của anh trung úy swift boat ngày nào, phải công tâm mà nói, từ ngày anh xuất hiện bên cạnh Jane Fonda, chúng tôi chưa nghe được từ anh một câu như của J.Fonda. Cái không thật, dù khéo nói cỡ nào người nghe cũng nhận ra ngay, cái xảo ngôn của những kẻ tập tành làm chính trị như con gái Kerry, lại càng dễ lộ khi nói câu “Việt Nam là một phần cuộc đời tôi”, còn nói cho cha cô thì “Nước này chiếm một phần lớn trong cuộc đời của cha tôi bởi chiến tranh Việt Nam - Việt Nam và văn hóa của nước này dường như là một phần của cuộc đời chúng tôi.

Đây là những câu nói bốc mùi mà kẻ nói không biết ngượng mồm, cái nước Việt Nam từ cửa miệng của cả cha lẫn con, nó là cái xứ hôm nay được người ta gọi là An Nam xã nghĩa, chắc chắn là như thế, và cám ơn khi nghe cô cho biết thêm về cha con cô “Tôi lớn lên với một truyền thống là phải nói lên suy nghĩ của mình và phải bảo vệ những gì mình cho là đúng đắn, đó là điều hình thành từ cuộc biểu tình phản chiến của cha tôi.” Đây là màn PR rẻ tiền của cả cha lẫn con! Nếu thế thì đúng với câu dân Việt chúng tôi nói cha nào con nấy thôi, J.Kerry dạy con cũng giỏi, và khiến người ta nghĩ đến chuyện muốn cho con cừu phản chiến năm xưa mở mắt, chỉ có cách cho chúng ở chung một chuồng cùng vẹm.

Câu chuyện hôm nay đầu tuần, nhắc lại chuyện xưa như vậy cũng đủ dài, dầu sao cũng xin chúc chuyến đi thành công về mặt ngoại giao và kinh tế, còn chuyện báo đăng, 47 dân biểu Hoa Kỳ muốn ngoại trưởng trong chuyến đi đầu tiên này phải đề cập đến vấn đề nhân quyền! Các dân biểu này rõ chỉ được cái đề nghị tào lao, hôm xưa Bà H Clinton tay chính trị lão luyện, nói chuyện cùng Lú về quyền con người cho dân Việt, cũng đã phải thất vọng cho báo chí biết, phía chóp bu xã nghĩa tỏ thái độ không mấy thoải mái, trong những chuyện họp bàn như thế.

Nay giao việc cho anh cả ngố, thì mong nước nôi mẹ gi trong chuyện ấy mà mong! Riêng mỗ tôi là người Việt Nam, đã khổ vì chiến tranh, sau chiến tranh vẫn còn khổ dài dài, cũng bởi các bàn tay thối làm tang thương đất nước mỗ tôi. Vậy xin cả cha lẫn con dẹp giùm cái trò làm chính trị rẻ tiền này cho người Việt chúng tôi nhờ.

Việt Nhân (HNPĐ 16-12-2013)


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm