Hình Ảnh & Sự Kiện

Giáng sinh miền nhiệt đới

Không tuyết trắng, không lò sưởi hay những chú tuần lộc duyên dáng, nhưng Giáng sinh ở xứ sở nhiệt đới vẫn luôn rực rỡ, náo nhiệt và tràn ngập sắc màu.

(#wanderlusttips) Không tuyết trắng, không lò sưởi hay những chú tuần lộc duyên dáng, nhưng Giáng sinh ở xứ sở nhiệt đới vẫn luôn rực rỡ, náo nhiệt và tràn ngập sắc màu. Thiên đường mua sắm và giải trí Hong Kong, Singapore, những đêm nguyện thiêng liêng ấp ủ bao lời ước cho phước lành năm mới của người Philippines, hay Giáng sinh “nóng” lạ lùng xứ sở Kangaroo. Hãy cùng Wanderlust Tips khám phá những miền Giáng sinh không lạnh nhưng vẫn đầy mê hoặc.

Singapore – kinh đô ánh sáng mùa Giáng sinh

Singapore không có mùa đông lạnh giá với tuyết phủ trắng xóa, nhưng Giáng sinh ở đảo quốc này lại vô cùng cuốn hút bởi vẻ lộng lẫy, tươi vui vào thời điểm Noel.

Đại lộ mua sắm Orchard dài gần 3km- nơi tập trung hàng chục đại siêu thị, cửa hiệu lớn của đảo quốc sư tử – sẽ trở thành con phố của ánh sáng và màu sắc với vô số các hoạt động vui chơi, biểu diễn kéo dài suốt từ Tanglin Mall đến Plaza Singapura. Dù không phải tín đồ mua sắm, bạn sẽ khó cầm lòng với những món hàng hiệu giảm giá ở Wisma Atria hay Takashimaya, hay lang thang ở một khu chợ Giáng sinh ngoài trời chỉ mở mỗi năm một lần vào mùa lễ. Dù không thích những nơi ồn ào, bạn cũng không thể ngăn mình xuống con phố lung linh ánh sáng, để được ôm ấp trong bầu không khí lễ hội của đất nước xinh đẹp này với những chú hề vui nhộn hay ông già Noel thổi harmonica rong ruổi khắp phố phường.

19wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_8


Saint Andrew’s Cathedral (đường St. Andrew, nhà thờ lớn nhất Singapore): Thưởng ngoạn vẻ lộng lẫy và cùng đón chờ giây phút Chúa giáng sinh trong không khí thiêng liêng.

Đại lộ ánh sáng Orchard (cách nhà thờ lớn khoảng 3km): Chiêm ngưỡng con phố được trang hoàng rực rỡ, hai bên là hình nộm ông già Noel và người tuyết trong những bộ trang phục hàng hiệu, những nghệ sỹ biểu diễn trên đường phố hay dàn đồng ca Giáng sinh với những giai điệu ấm áp.

16wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_5

Christmas Wonderland (Gardens by the Bay): Đắm mình trong bữa tiệc điêu khắc ánh sáng hoành tráng gấp đôi năm ngoái, trên diện tích rộng 57.000m2, với khu rừng kỳ diệu 150 cây Giáng sinh, chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc ánh sáng cao 19,7m (kỷ lục Đông Nam Á) Spalliera Castel Del Monte, sân băng 97m2 trong lâu đài băng, 11 khu vui chơi có thưởng. Tận hưởng phong cách mua sắm độc đáo với Festive Market tại những gian hàng là lều gỗ kiểu Anh, bán card Giáng sinh 3D dễ thương, nước hoa Giáng sinh tự chế, và nhiều đồ thủ công xinh xắn khác.

Thời gian: 15h30 – 23h00, 2/12/2016 – 1/1/2017. Vé tham dự sự kiện: 4SGD từ 2-8/12/2016, 6SGD từ 9-15/12/2016 và 8SGD từ 16/12/2016-1/1/2017.

Triển lãm hoa Merry Medley (Gardens by the Bay): Đắm mình trong không gian lung linh muôn sắc hoa trạng nguyên, loa kèn đỏ, hoa hồng Giáng sinh cùng vô vàn các cây lá kim lớn được trang hoàng lộng lẫy. Chiêm ngưỡng cây thông Noel Noble Fir Christmas Tree cao 9m.

Thời gian: 9h-21h, 11/11/2016 – 5/1/2017. Địa chỉ: Flower Dome, Gardens by the bay, 18 Marina Gardens Drive.

17wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_6

Universal Studios Santa’s All-Star Christmas: Ngắm tuyết rơi, pháo hoa trong lung linh ánh đèn và âm nhạc của các nghệ sỹ trong bộ đồ Giáng sinh. Trải nghiệm Santa’s Village với chú tuần lộc biết nói, người bánh gừng, ông Santa trên xe kéo. Xem nhạc kịch Bah Humbug với 17 diễn viên trong vai các nhân vật quen thuộc như ông Ebenezer Scrooge keo kiệt, minion, Bà chúa tuyết, cô bé bán diêm. Xem diễn viên bale duyên dáng trong quả cầu thủy tinh lộng lẫy.

Thời gian: 1/12 – 2/1/2017. Vé vào cửa: 36 – 74SGD. Địa chỉ: Resort World Sentosa, 8 Sentosa Gateway.

S.E.A Aquarium: Merry Fishmas – ông già Noel và yêu tinh lặn trong bể thủy sinh cùng hơn 800 sinh vật biển; Cùng bé tự tay chế tác những món đồ thủ công xinh xắn để trang trí Giáng sinh. Pokémon Research Exhibition – triển lãm Pokemon, học về đặc tính, hình dáng của hơn 700 loài Pokémon, thử tài đoán Pokémon bằng máy.

Thời gian: 10h – 19h ngày 22/10/2016 đến 2/1/2017. Vé 23 – 35SGD đã bao gồm phí tham quan thủy cung. Địa chỉ: Resort World Sentosa, 8 Sentosa Gateway.

18wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_7

Cirque Adrenaline: Trình diễn xiếc mạo hiểm với biểu diễn motor, nhào lộn trên dây, trình diễn thể lực, và nhiều màn biểu diễn khác sẽ khiến bạn thót tim.

Thời gian biểu diễn: 15-25/12/2016. Địa chỉ: Marina Bay Sands, 10 Đại lộ Bayfront. Giá vé: từ 55 – 155SGD.



Nếu bạn còn lăn tăn không biết đi Hong Kong vào thời điểm nào, thì cần nhanh chóng đặt vé ngay bởi cuối thu, đầu đông, mùa Giáng sinh là thời điểm lý tưởng để ghé thăm vùng đất này. Những cây thông Noel được thắp sáng từ tháng 11 khiến thành phố trở nên rực rỡ, show trình diễn ánh sáng 3D ngoạn mục làm du khách choáng ngợp, hay hòa chung với vô số các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong trang phục Noel ở xứ sở Disney tráng lệ, hoặc kinh ngạc xem Santa Clause bơi đi phát quà trong bể thủy sinh của công viên hải dương.

01wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_1


Disney Sparkling Christmas (Disneyland Hong Kong): Tận hưởng Giáng sinh cổ tích với Mickey và những người bạn trong trang phục Noel, tuyết rơi trên đường Main Street, U.S.A, và ngắm nhìn cây thông Noel với muôn màu lấp lánh mang tới không khí lễ hội tràn ngập.

Thời gian: 12/11/2016 – 2/1/2017

15wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_4

Cây thông Noel (Quảng trường Statue): Cây Giáng sinh lộng lẫy với một ngôi sao nhỏ lấp lánh giữa muôn tòa nhà chọc trời, dàn đồng ca Giáng sinh sẽ biểu diễn tại quảng trường trong nhiều khung giờ từ 19 – 24/12/2016. Ông già Noel cũng xuất hiện khoảng 9-11/12 và 16-25/12/2016. Bạn cũng có thể mua cặp khóa tình yêu với giá 50HKD để lưu lại kỷ niệm của mình tại nơi đây.

Địa chỉ: Quảng trường Statue, Central, Đảo Hong Kong. Thắp sáng (không liên tục) từ 2/12 – 31/12/2016.

12wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_2

Giáng sinh Trắng (Quảng Trường Thời Đại): Các shopper có thể trượt tuyết, ném bóng tuyết, nặn người tuyết tại Snow Chamber, tận hưởng Giáng sinh Trắng hiếm hoi ở xứ sở nhiệt đới.

Thời gian: 10h – 22h, 24/11/2016 – 1/1/2017. Địa chỉ: Times Square, vịnh Causeway.

Hong Kong Pulse 3D light show: Chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng 3D ảo diệu, gặp lại hành trình phiêu lưu của chú yêu tinh dễ thương Eddie.

Thời gian: Mỗi tối trình diễn 4 lần vào các khung giờ 20h20, 20h45, 21h15 và 21h45 từ 25 – 28/12/2016. Địa chỉ: Ngoài trời, trung tâm văn hóa Hong Kong, Tsim Sha Tsui, Kowloon.

14wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_3

Ocean Park: Những màn trình diễn đánh lừa thị giác ngoạn mục với các ảo thuật gia danh tiếng, chiêm ngưỡng cây Giáng sinh cao hơn 21m, cùng xem ông già Noel cho cá ăn ở Grand Aquarium, và thỏa thích ngụp lặn trong thế giới kẹo ngọt Giáng sinh tuyệt diệu.

Thời gian: 17/12/2016 – 2/1/2016


Úc – Giáng sinh mùa hè

Giáng sinh ở Úc cũng là bắt đầu kỳ nghỉ … hè. Vậy nên, nước Úc có thể nói là đất nước có Giáng sinh đặc biệt nhất thế giới. Đừng ngạc nhiên khi Ông già Noel với áo ba lỗ quần cộc kính mát xuống phố, hay ông già Noel kiệt sức vì nóng trong bộ đồ Giáng sinh truyền thống và bộ râu rậm rạp, hoặc ông già Noel lướt sóng phát quà. Và cũng đừng shock khi thấy ông già Noel ngồi xe kéo bởi kangaroo thay vì tuần lộc, và đi phát quà trên … xe cứu hỏa bởi vào mùa hè rất nhiều vụ cháy cây bụi xảy ra ở Úc.

20wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_9

Quà Giáng sinh yêu thích chính là đồ bơi. Người Úc thưởng thức bữa tối Giáng sinh sau khi bơi lội vài vòng quanh bể, khi khăn tắm vẫn còn quấn trên người. Vào dịp Giáng sinh, người Úc thích chơi thể thao: chơi Cricket ở bãi biển, lướt sóng, bơi lội chứ không phải quây quần bên lò sưởi như các nước băng giá khác. Không chỉ trang hoàng các cửa hàng, nhà cửa, các khu vui chơi như công viên, hay nhà thờ, mà người Úc còn trang trí cả xe hơi.

Sau Christmas, là boxing day, các gia đình, cơ quan vẫn nghỉ nhưng các cửa hàng cửa hiệu lại mở cửa. Nên boxing day đối với người Úc thường gia đình sẽ quây quần ăn BBQ trên bãi biển, trong khi những tín đồ shopping tiếp tục mua sắm hàng sale thỏa thích.

02wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_10


Cây thông Noel Swarovski: Với chiều cao 24m, đây là cây Giáng sinh cao nhất Sydney, lộng lẫy ấn tượng được kết bởi 82.000 viên pha lê Swarovski, trang trí hơn 65.000 bóng đèn nháy và trên cùng là ngôi sao pha lê 2,2m. Tổng trọng lượng của cây Noel này lên tới 6.5 tấn.

Thời gian: 27/10/2016 – 8/1/2017. Địa chỉ: Tòa nhà Nữ hoàng Victoria, Sydney NSW 2000. Vào cửa miễn phí.

Lights of Christmas: Show trình diễn âm thanh, ánh sáng vô cùng hoành tráng tại mặt tiền 75m của nhà thờ lớn St. Mary. Chủ đề show diễn năm nay là “Niềm vui với thế giới”.

Thời gian: Trình diễn hàng ngày từ 19h30 – 24h. Địa chỉ: Nhà thờ lớn St. Mary, đường College, Sydney. Xem miễn phí.

03wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_11

Boulevard of light: Đại lộ ánh sáng nằm dọc theo trung tâm bán lẻ Pitt Street Mall được trang hoàng với hàng ngàn đèn LED, những khu rừng ánh sáng khiến cho việc mua sắm buổi đêm rực rỡ hơn.

Thời gian: 26/11 – 24/12/2016. Đồng ca Giáng sinh mỗi tối thứ 5 từ 18 – 20h, 1 – 22/12/2016. Địa chỉ: Đường Pitt, Sydney.

Garden Grubs: Làm đồ trang trí Giáng sinh bằng hoa và lá. Chương trình dành cho bé 6-12 tuổi, khám phá vườn bách thảo Royal Botanic Garden sau đó sử dụng hoa cỏ chế tác thành các món đồ trang trí, như bóng, vòng nguyệt quế hay nến sáp ong.

Thời gian: 21 – 23/12/2016. Giá vé: 85AUD/trẻ em. Địa chỉ: Royal Botanic Garden, đường Ms. Maccquaries, Sydney.

04wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_12


Philippines – lời nguyện trước Giáng sinh

Tháng 12 ở Philippines là thời điểm giao mùa giữa ẩm và khô, thời tiết trở nên mát mẻ hơn. Nhưng mùa Giáng sinh đã bắt đầu từ tháng 9, khi mọi người chuẩn bị trang hoàng cho dịp lễ bằng parols – đèn lồng ngôi sao trong khung tre nhiều màu – tượng trưng cho ngôi sao bạc dẫn đường tới nơi Chúa giáng thế.

Trong khi rất nhiều nơi khác, Giáng sinh mang nhiều khía cạnh thương mại hơn là tinh thần thì ở Philippines, Giáng sinh là dịp vô cùng thiêng liêng. Simbang Gabi hay “Đêm nguyện”, là truyền thống đón Noel hàng năm ở Philippines. Rất nhiều con chiên sẽ cầu nguyện trong các nhà thờ vào sáng sớm trong 9 ngày kể từ đêm 16/12 đến 24/12. Lễ cầu nguyện có thể bắt đầu từ 3h sáng với đèn lồng nhiều màu sắc. Sau đêm nguyện cuối cùng vào 24/12, mọi người trong gia đình sẽ ăn bữa tối truyền thống. Noche Buena – bữa quây quần đêm Noel của người Philippines thịnh soạn với những món lợn sữa quay, thịt hun khói, salad hoa quả và bánh gạo.

06wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_14

Philippines có 8 ngôn ngữ chính, và có nhiều cách khác nhau để nói Merry Christmas. Trong tiếng Tagalong là “Maligayang Pasko” hoặc “Malipayon nga Pascua” trong tiếng Ilonggo.


Ghé thăm các nhà thờ ở Philippines: Vô số các nhà thờ lớn lộng lẫy như Nhà thờ lớn Manila, đường Intramuros, Manila, nhà thờ Calasiao, ở Calasiao, Pangasinan, nhà thờ Quiapo, quận Quiapo, Manila; nhà thờ Paoay (1 trong 4 nhà thờ được công nhận là di sản UNESCO của Philippines), tỉnh Ilocos Norte, và hàng chục nhà thờ tráng lệ khác. Có 4 nhà thờ được công nhận là di sản văn hóa UNESCO. Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc Trung Cổ, tham dự các buổi cầu nguyện Simbang Gabi (Mass).

Giant lantern festival (Ligligan Parul): Lễ hội đèn lồng tại San Fernando – thủ đô Giáng sinh của Philippines. Mỗi năm chỉ có khoảng 10 chiếc đèn được làm, đèn kích thước từ 7-10m, vô cùng tinh xảo, công phu, trị giá từ 10.000 – 15.000USD.

Thời gian: 19/12/2016 – 6/1/2017. Địa chỉ: San Fernando, Pampanga.

05wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_13

Ayala Triangle Lights and Sounds Show: Cứ 30 phút vào khoảng 18-21h lại có một show diễn âm thanh ánh sáng tại khu thương mại Ayala Triangle Gardens.

Thời gian: 11/2016 – 1/2017. Địa chỉ: Ayala Triangle Gardens, đại lộ Ayala, Makati.

Hội chợ Giáng sinh: Christmassaya Bazaar & Grand Carnival diễn ra đến 15/1/2017 tại trung tâm Riverbanks, Marikina. World Bazaar Festival tại Trung tâm thương mại thế giới Manila. Đại lộ Gil Puyat, Pasay. The Grand Holiday Bazaar diễn ra từ 21 – 30/12/2016 tại Glorietta Activity Center, Ayala, Makati.

Các lễ hội chào Giáng sinh địa phương: Lễ hội Maytinis, diễn ra ngày 24/12 tại Kawit, Cavite; Lễ hội Paskuhan, diễn ra trong cả tháng 12 tại Imus, Cavite.

07wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_15


Việt Nam – Đêm Giáng sinh ấm áp

Giáng sinh ở Việt Nam có thể lạnh hoặc không, nhưng luôn đông đúc, nhộn nhịp nhất là ở những cung đường gần nhà thờ, phố đi bộ, các xóm đạo… Đặc biệt nhất là đêm 24/12, mọi người đổ ra đường để đi dạo, gặp gỡ và cùng ăn uống vui vẻ, chụp ảnh bên các nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy hay con đường lung linh ánh sáng, hoặc trước các trung tâm thương mại lớn nơi bạn sẽ được mãn nhãn với cây thông Noel khổng lồ sáng rực, ông già Noel và những con tuần lộc đáng yêu…

09wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_17


Các khu phố bán đồ Giáng sinh: Phố Hàng Mã (Hà Nội) và Hải Thượng Lãn Ông (TP.HCM) bày bán vô số các đồ trang trí Giáng sinh, ngoài mua sắm, nhiều người tới đây chỉ để chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy và không khí mùa lễ hội.

Các nhà thờ lớn: Nhà thờ lớn Hà Nội (40 Nhà Chung) thiết kế theo phong cách gothic trung cổ châu Âu. Nhà thờ Đức Bà (Quận 1, TP.HCM) kỳ vĩ theo kiến trúc roman. Ngoài việc lưu giữ lại những khoảnh khắc Giáng sinh vui vẻ, bạn còn có thể cùng người thân thưởng thức những món ăn đa dạng và cực kì hấp dẫn trên những con phố xung quanh nhà thờ.

13wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_20

Các xóm Đạo: Với những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh thì những xóm Đạo ở khu vực TP.HCM sẽ là những điểm đến lý tưởng nhất. Khoảng từ giữa tháng 12, những khu xóm Đạo nổi tiếng như: Xóm Đạo quận 3, Xóm Đạo Nghĩa Phát, Xóm Đạo Từ Đức, Xóm Đạo quận 8,… bắt đầu trang hoàng khu phố, giăng đèn hoa, làm hang động mô phỏng nơi chúa giáng trần, trang trí cây thông Noel…

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) và Hoàn Kiếm (Hà Nội): Cả con phố ngập tràn ánh đèn đủ màu sắc tuyệt đẹp, không khí sôi động với dòng người tấp nập qua lại và vẻ lộng lẫy của các trung tâm thương mại, quán café, quán ăn xung quanh khiến cho không khi Giáng sinh thêm phần háo hức.

11wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_19

Các trung tâm mua sắm lớn tại Hà Nội và TP.HCM: luôn được trang hoàng lộng lẫy, mỗi năm theo các chủ đề khác nhau với những tạo hình trang trí hút mắt. Đây chính là khung nền cho những bức ảnh kỷ niệm tràn ngập không khí Giáng sinh của bạn.

10wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_18

Lễ hội đèn lồng Việt Nam – Hàn Quốc Giant Lantern Festival 2016: Bạn sẽ choáng ngợp trong thế giới lung linh sắc màu của những chiếc đèn lồng khổng lồ, vườn thú gồm vô số đèn lồng hình con vật như công, thiên nga, voi được thắp sáng tạo nên một khung cảnh kỳ thú. Lễ hội diễn ra tại Trung tâm thương mại LePARC, Gamuda city (Cạnh công viên Yên Sở ), Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội. Thời gian: 3/12/2016 -22/1/2017.

Chuỗi chương trình Giáng sinh sôi động dành cho giới trẻ của Hanoi Creative City: Âm nhạc, Nghệ thuật đường phố: Đêm nhạc tưởng niệm John Lennon (08/12 – Quảng trường sáng tạo HNCC); Cuộc thi nhảy Hiphop – Halley Jam (11/12 – Quảng trường sáng tạo HNCC); Hội chợ thời trang – ẩm thực: The New District (24 – 25/12).

Địa chỉ: số 1 Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hồng Nhung | Wanderlust Tips | Cinet


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Giáng sinh miền nhiệt đới

Không tuyết trắng, không lò sưởi hay những chú tuần lộc duyên dáng, nhưng Giáng sinh ở xứ sở nhiệt đới vẫn luôn rực rỡ, náo nhiệt và tràn ngập sắc màu.

(#wanderlusttips) Không tuyết trắng, không lò sưởi hay những chú tuần lộc duyên dáng, nhưng Giáng sinh ở xứ sở nhiệt đới vẫn luôn rực rỡ, náo nhiệt và tràn ngập sắc màu. Thiên đường mua sắm và giải trí Hong Kong, Singapore, những đêm nguyện thiêng liêng ấp ủ bao lời ước cho phước lành năm mới của người Philippines, hay Giáng sinh “nóng” lạ lùng xứ sở Kangaroo. Hãy cùng Wanderlust Tips khám phá những miền Giáng sinh không lạnh nhưng vẫn đầy mê hoặc.

Singapore – kinh đô ánh sáng mùa Giáng sinh

Singapore không có mùa đông lạnh giá với tuyết phủ trắng xóa, nhưng Giáng sinh ở đảo quốc này lại vô cùng cuốn hút bởi vẻ lộng lẫy, tươi vui vào thời điểm Noel.

Đại lộ mua sắm Orchard dài gần 3km- nơi tập trung hàng chục đại siêu thị, cửa hiệu lớn của đảo quốc sư tử – sẽ trở thành con phố của ánh sáng và màu sắc với vô số các hoạt động vui chơi, biểu diễn kéo dài suốt từ Tanglin Mall đến Plaza Singapura. Dù không phải tín đồ mua sắm, bạn sẽ khó cầm lòng với những món hàng hiệu giảm giá ở Wisma Atria hay Takashimaya, hay lang thang ở một khu chợ Giáng sinh ngoài trời chỉ mở mỗi năm một lần vào mùa lễ. Dù không thích những nơi ồn ào, bạn cũng không thể ngăn mình xuống con phố lung linh ánh sáng, để được ôm ấp trong bầu không khí lễ hội của đất nước xinh đẹp này với những chú hề vui nhộn hay ông già Noel thổi harmonica rong ruổi khắp phố phường.

19wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_8


Saint Andrew’s Cathedral (đường St. Andrew, nhà thờ lớn nhất Singapore): Thưởng ngoạn vẻ lộng lẫy và cùng đón chờ giây phút Chúa giáng sinh trong không khí thiêng liêng.

Đại lộ ánh sáng Orchard (cách nhà thờ lớn khoảng 3km): Chiêm ngưỡng con phố được trang hoàng rực rỡ, hai bên là hình nộm ông già Noel và người tuyết trong những bộ trang phục hàng hiệu, những nghệ sỹ biểu diễn trên đường phố hay dàn đồng ca Giáng sinh với những giai điệu ấm áp.

16wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_5

Christmas Wonderland (Gardens by the Bay): Đắm mình trong bữa tiệc điêu khắc ánh sáng hoành tráng gấp đôi năm ngoái, trên diện tích rộng 57.000m2, với khu rừng kỳ diệu 150 cây Giáng sinh, chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc ánh sáng cao 19,7m (kỷ lục Đông Nam Á) Spalliera Castel Del Monte, sân băng 97m2 trong lâu đài băng, 11 khu vui chơi có thưởng. Tận hưởng phong cách mua sắm độc đáo với Festive Market tại những gian hàng là lều gỗ kiểu Anh, bán card Giáng sinh 3D dễ thương, nước hoa Giáng sinh tự chế, và nhiều đồ thủ công xinh xắn khác.

Thời gian: 15h30 – 23h00, 2/12/2016 – 1/1/2017. Vé tham dự sự kiện: 4SGD từ 2-8/12/2016, 6SGD từ 9-15/12/2016 và 8SGD từ 16/12/2016-1/1/2017.

Triển lãm hoa Merry Medley (Gardens by the Bay): Đắm mình trong không gian lung linh muôn sắc hoa trạng nguyên, loa kèn đỏ, hoa hồng Giáng sinh cùng vô vàn các cây lá kim lớn được trang hoàng lộng lẫy. Chiêm ngưỡng cây thông Noel Noble Fir Christmas Tree cao 9m.

Thời gian: 9h-21h, 11/11/2016 – 5/1/2017. Địa chỉ: Flower Dome, Gardens by the bay, 18 Marina Gardens Drive.

17wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_6

Universal Studios Santa’s All-Star Christmas: Ngắm tuyết rơi, pháo hoa trong lung linh ánh đèn và âm nhạc của các nghệ sỹ trong bộ đồ Giáng sinh. Trải nghiệm Santa’s Village với chú tuần lộc biết nói, người bánh gừng, ông Santa trên xe kéo. Xem nhạc kịch Bah Humbug với 17 diễn viên trong vai các nhân vật quen thuộc như ông Ebenezer Scrooge keo kiệt, minion, Bà chúa tuyết, cô bé bán diêm. Xem diễn viên bale duyên dáng trong quả cầu thủy tinh lộng lẫy.

Thời gian: 1/12 – 2/1/2017. Vé vào cửa: 36 – 74SGD. Địa chỉ: Resort World Sentosa, 8 Sentosa Gateway.

S.E.A Aquarium: Merry Fishmas – ông già Noel và yêu tinh lặn trong bể thủy sinh cùng hơn 800 sinh vật biển; Cùng bé tự tay chế tác những món đồ thủ công xinh xắn để trang trí Giáng sinh. Pokémon Research Exhibition – triển lãm Pokemon, học về đặc tính, hình dáng của hơn 700 loài Pokémon, thử tài đoán Pokémon bằng máy.

Thời gian: 10h – 19h ngày 22/10/2016 đến 2/1/2017. Vé 23 – 35SGD đã bao gồm phí tham quan thủy cung. Địa chỉ: Resort World Sentosa, 8 Sentosa Gateway.

18wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_7

Cirque Adrenaline: Trình diễn xiếc mạo hiểm với biểu diễn motor, nhào lộn trên dây, trình diễn thể lực, và nhiều màn biểu diễn khác sẽ khiến bạn thót tim.

Thời gian biểu diễn: 15-25/12/2016. Địa chỉ: Marina Bay Sands, 10 Đại lộ Bayfront. Giá vé: từ 55 – 155SGD.



Nếu bạn còn lăn tăn không biết đi Hong Kong vào thời điểm nào, thì cần nhanh chóng đặt vé ngay bởi cuối thu, đầu đông, mùa Giáng sinh là thời điểm lý tưởng để ghé thăm vùng đất này. Những cây thông Noel được thắp sáng từ tháng 11 khiến thành phố trở nên rực rỡ, show trình diễn ánh sáng 3D ngoạn mục làm du khách choáng ngợp, hay hòa chung với vô số các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong trang phục Noel ở xứ sở Disney tráng lệ, hoặc kinh ngạc xem Santa Clause bơi đi phát quà trong bể thủy sinh của công viên hải dương.

01wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_1


Disney Sparkling Christmas (Disneyland Hong Kong): Tận hưởng Giáng sinh cổ tích với Mickey và những người bạn trong trang phục Noel, tuyết rơi trên đường Main Street, U.S.A, và ngắm nhìn cây thông Noel với muôn màu lấp lánh mang tới không khí lễ hội tràn ngập.

Thời gian: 12/11/2016 – 2/1/2017

15wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_4

Cây thông Noel (Quảng trường Statue): Cây Giáng sinh lộng lẫy với một ngôi sao nhỏ lấp lánh giữa muôn tòa nhà chọc trời, dàn đồng ca Giáng sinh sẽ biểu diễn tại quảng trường trong nhiều khung giờ từ 19 – 24/12/2016. Ông già Noel cũng xuất hiện khoảng 9-11/12 và 16-25/12/2016. Bạn cũng có thể mua cặp khóa tình yêu với giá 50HKD để lưu lại kỷ niệm của mình tại nơi đây.

Địa chỉ: Quảng trường Statue, Central, Đảo Hong Kong. Thắp sáng (không liên tục) từ 2/12 – 31/12/2016.

12wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_2

Giáng sinh Trắng (Quảng Trường Thời Đại): Các shopper có thể trượt tuyết, ném bóng tuyết, nặn người tuyết tại Snow Chamber, tận hưởng Giáng sinh Trắng hiếm hoi ở xứ sở nhiệt đới.

Thời gian: 10h – 22h, 24/11/2016 – 1/1/2017. Địa chỉ: Times Square, vịnh Causeway.

Hong Kong Pulse 3D light show: Chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng 3D ảo diệu, gặp lại hành trình phiêu lưu của chú yêu tinh dễ thương Eddie.

Thời gian: Mỗi tối trình diễn 4 lần vào các khung giờ 20h20, 20h45, 21h15 và 21h45 từ 25 – 28/12/2016. Địa chỉ: Ngoài trời, trung tâm văn hóa Hong Kong, Tsim Sha Tsui, Kowloon.

14wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_3

Ocean Park: Những màn trình diễn đánh lừa thị giác ngoạn mục với các ảo thuật gia danh tiếng, chiêm ngưỡng cây Giáng sinh cao hơn 21m, cùng xem ông già Noel cho cá ăn ở Grand Aquarium, và thỏa thích ngụp lặn trong thế giới kẹo ngọt Giáng sinh tuyệt diệu.

Thời gian: 17/12/2016 – 2/1/2016


Úc – Giáng sinh mùa hè

Giáng sinh ở Úc cũng là bắt đầu kỳ nghỉ … hè. Vậy nên, nước Úc có thể nói là đất nước có Giáng sinh đặc biệt nhất thế giới. Đừng ngạc nhiên khi Ông già Noel với áo ba lỗ quần cộc kính mát xuống phố, hay ông già Noel kiệt sức vì nóng trong bộ đồ Giáng sinh truyền thống và bộ râu rậm rạp, hoặc ông già Noel lướt sóng phát quà. Và cũng đừng shock khi thấy ông già Noel ngồi xe kéo bởi kangaroo thay vì tuần lộc, và đi phát quà trên … xe cứu hỏa bởi vào mùa hè rất nhiều vụ cháy cây bụi xảy ra ở Úc.

20wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_9

Quà Giáng sinh yêu thích chính là đồ bơi. Người Úc thưởng thức bữa tối Giáng sinh sau khi bơi lội vài vòng quanh bể, khi khăn tắm vẫn còn quấn trên người. Vào dịp Giáng sinh, người Úc thích chơi thể thao: chơi Cricket ở bãi biển, lướt sóng, bơi lội chứ không phải quây quần bên lò sưởi như các nước băng giá khác. Không chỉ trang hoàng các cửa hàng, nhà cửa, các khu vui chơi như công viên, hay nhà thờ, mà người Úc còn trang trí cả xe hơi.

Sau Christmas, là boxing day, các gia đình, cơ quan vẫn nghỉ nhưng các cửa hàng cửa hiệu lại mở cửa. Nên boxing day đối với người Úc thường gia đình sẽ quây quần ăn BBQ trên bãi biển, trong khi những tín đồ shopping tiếp tục mua sắm hàng sale thỏa thích.

02wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_10


Cây thông Noel Swarovski: Với chiều cao 24m, đây là cây Giáng sinh cao nhất Sydney, lộng lẫy ấn tượng được kết bởi 82.000 viên pha lê Swarovski, trang trí hơn 65.000 bóng đèn nháy và trên cùng là ngôi sao pha lê 2,2m. Tổng trọng lượng của cây Noel này lên tới 6.5 tấn.

Thời gian: 27/10/2016 – 8/1/2017. Địa chỉ: Tòa nhà Nữ hoàng Victoria, Sydney NSW 2000. Vào cửa miễn phí.

Lights of Christmas: Show trình diễn âm thanh, ánh sáng vô cùng hoành tráng tại mặt tiền 75m của nhà thờ lớn St. Mary. Chủ đề show diễn năm nay là “Niềm vui với thế giới”.

Thời gian: Trình diễn hàng ngày từ 19h30 – 24h. Địa chỉ: Nhà thờ lớn St. Mary, đường College, Sydney. Xem miễn phí.

03wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_11

Boulevard of light: Đại lộ ánh sáng nằm dọc theo trung tâm bán lẻ Pitt Street Mall được trang hoàng với hàng ngàn đèn LED, những khu rừng ánh sáng khiến cho việc mua sắm buổi đêm rực rỡ hơn.

Thời gian: 26/11 – 24/12/2016. Đồng ca Giáng sinh mỗi tối thứ 5 từ 18 – 20h, 1 – 22/12/2016. Địa chỉ: Đường Pitt, Sydney.

Garden Grubs: Làm đồ trang trí Giáng sinh bằng hoa và lá. Chương trình dành cho bé 6-12 tuổi, khám phá vườn bách thảo Royal Botanic Garden sau đó sử dụng hoa cỏ chế tác thành các món đồ trang trí, như bóng, vòng nguyệt quế hay nến sáp ong.

Thời gian: 21 – 23/12/2016. Giá vé: 85AUD/trẻ em. Địa chỉ: Royal Botanic Garden, đường Ms. Maccquaries, Sydney.

04wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_12


Philippines – lời nguyện trước Giáng sinh

Tháng 12 ở Philippines là thời điểm giao mùa giữa ẩm và khô, thời tiết trở nên mát mẻ hơn. Nhưng mùa Giáng sinh đã bắt đầu từ tháng 9, khi mọi người chuẩn bị trang hoàng cho dịp lễ bằng parols – đèn lồng ngôi sao trong khung tre nhiều màu – tượng trưng cho ngôi sao bạc dẫn đường tới nơi Chúa giáng thế.

Trong khi rất nhiều nơi khác, Giáng sinh mang nhiều khía cạnh thương mại hơn là tinh thần thì ở Philippines, Giáng sinh là dịp vô cùng thiêng liêng. Simbang Gabi hay “Đêm nguyện”, là truyền thống đón Noel hàng năm ở Philippines. Rất nhiều con chiên sẽ cầu nguyện trong các nhà thờ vào sáng sớm trong 9 ngày kể từ đêm 16/12 đến 24/12. Lễ cầu nguyện có thể bắt đầu từ 3h sáng với đèn lồng nhiều màu sắc. Sau đêm nguyện cuối cùng vào 24/12, mọi người trong gia đình sẽ ăn bữa tối truyền thống. Noche Buena – bữa quây quần đêm Noel của người Philippines thịnh soạn với những món lợn sữa quay, thịt hun khói, salad hoa quả và bánh gạo.

06wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_14

Philippines có 8 ngôn ngữ chính, và có nhiều cách khác nhau để nói Merry Christmas. Trong tiếng Tagalong là “Maligayang Pasko” hoặc “Malipayon nga Pascua” trong tiếng Ilonggo.


Ghé thăm các nhà thờ ở Philippines: Vô số các nhà thờ lớn lộng lẫy như Nhà thờ lớn Manila, đường Intramuros, Manila, nhà thờ Calasiao, ở Calasiao, Pangasinan, nhà thờ Quiapo, quận Quiapo, Manila; nhà thờ Paoay (1 trong 4 nhà thờ được công nhận là di sản UNESCO của Philippines), tỉnh Ilocos Norte, và hàng chục nhà thờ tráng lệ khác. Có 4 nhà thờ được công nhận là di sản văn hóa UNESCO. Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc Trung Cổ, tham dự các buổi cầu nguyện Simbang Gabi (Mass).

Giant lantern festival (Ligligan Parul): Lễ hội đèn lồng tại San Fernando – thủ đô Giáng sinh của Philippines. Mỗi năm chỉ có khoảng 10 chiếc đèn được làm, đèn kích thước từ 7-10m, vô cùng tinh xảo, công phu, trị giá từ 10.000 – 15.000USD.

Thời gian: 19/12/2016 – 6/1/2017. Địa chỉ: San Fernando, Pampanga.

05wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_13

Ayala Triangle Lights and Sounds Show: Cứ 30 phút vào khoảng 18-21h lại có một show diễn âm thanh ánh sáng tại khu thương mại Ayala Triangle Gardens.

Thời gian: 11/2016 – 1/2017. Địa chỉ: Ayala Triangle Gardens, đại lộ Ayala, Makati.

Hội chợ Giáng sinh: Christmassaya Bazaar & Grand Carnival diễn ra đến 15/1/2017 tại trung tâm Riverbanks, Marikina. World Bazaar Festival tại Trung tâm thương mại thế giới Manila. Đại lộ Gil Puyat, Pasay. The Grand Holiday Bazaar diễn ra từ 21 – 30/12/2016 tại Glorietta Activity Center, Ayala, Makati.

Các lễ hội chào Giáng sinh địa phương: Lễ hội Maytinis, diễn ra ngày 24/12 tại Kawit, Cavite; Lễ hội Paskuhan, diễn ra trong cả tháng 12 tại Imus, Cavite.

07wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_15


Việt Nam – Đêm Giáng sinh ấm áp

Giáng sinh ở Việt Nam có thể lạnh hoặc không, nhưng luôn đông đúc, nhộn nhịp nhất là ở những cung đường gần nhà thờ, phố đi bộ, các xóm đạo… Đặc biệt nhất là đêm 24/12, mọi người đổ ra đường để đi dạo, gặp gỡ và cùng ăn uống vui vẻ, chụp ảnh bên các nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy hay con đường lung linh ánh sáng, hoặc trước các trung tâm thương mại lớn nơi bạn sẽ được mãn nhãn với cây thông Noel khổng lồ sáng rực, ông già Noel và những con tuần lộc đáng yêu…

09wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_17


Các khu phố bán đồ Giáng sinh: Phố Hàng Mã (Hà Nội) và Hải Thượng Lãn Ông (TP.HCM) bày bán vô số các đồ trang trí Giáng sinh, ngoài mua sắm, nhiều người tới đây chỉ để chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy và không khí mùa lễ hội.

Các nhà thờ lớn: Nhà thờ lớn Hà Nội (40 Nhà Chung) thiết kế theo phong cách gothic trung cổ châu Âu. Nhà thờ Đức Bà (Quận 1, TP.HCM) kỳ vĩ theo kiến trúc roman. Ngoài việc lưu giữ lại những khoảnh khắc Giáng sinh vui vẻ, bạn còn có thể cùng người thân thưởng thức những món ăn đa dạng và cực kì hấp dẫn trên những con phố xung quanh nhà thờ.

13wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_20

Các xóm Đạo: Với những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh thì những xóm Đạo ở khu vực TP.HCM sẽ là những điểm đến lý tưởng nhất. Khoảng từ giữa tháng 12, những khu xóm Đạo nổi tiếng như: Xóm Đạo quận 3, Xóm Đạo Nghĩa Phát, Xóm Đạo Từ Đức, Xóm Đạo quận 8,… bắt đầu trang hoàng khu phố, giăng đèn hoa, làm hang động mô phỏng nơi chúa giáng trần, trang trí cây thông Noel…

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) và Hoàn Kiếm (Hà Nội): Cả con phố ngập tràn ánh đèn đủ màu sắc tuyệt đẹp, không khí sôi động với dòng người tấp nập qua lại và vẻ lộng lẫy của các trung tâm thương mại, quán café, quán ăn xung quanh khiến cho không khi Giáng sinh thêm phần háo hức.

11wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_19

Các trung tâm mua sắm lớn tại Hà Nội và TP.HCM: luôn được trang hoàng lộng lẫy, mỗi năm theo các chủ đề khác nhau với những tạo hình trang trí hút mắt. Đây chính là khung nền cho những bức ảnh kỷ niệm tràn ngập không khí Giáng sinh của bạn.

10wanderlust_tips_giang_sinh_mien_nhiet_doi_18

Lễ hội đèn lồng Việt Nam – Hàn Quốc Giant Lantern Festival 2016: Bạn sẽ choáng ngợp trong thế giới lung linh sắc màu của những chiếc đèn lồng khổng lồ, vườn thú gồm vô số đèn lồng hình con vật như công, thiên nga, voi được thắp sáng tạo nên một khung cảnh kỳ thú. Lễ hội diễn ra tại Trung tâm thương mại LePARC, Gamuda city (Cạnh công viên Yên Sở ), Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội. Thời gian: 3/12/2016 -22/1/2017.

Chuỗi chương trình Giáng sinh sôi động dành cho giới trẻ của Hanoi Creative City: Âm nhạc, Nghệ thuật đường phố: Đêm nhạc tưởng niệm John Lennon (08/12 – Quảng trường sáng tạo HNCC); Cuộc thi nhảy Hiphop – Halley Jam (11/12 – Quảng trường sáng tạo HNCC); Hội chợ thời trang – ẩm thực: The New District (24 – 25/12).

Địa chỉ: số 1 Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hồng Nhung | Wanderlust Tips | Cinet


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm