Kinh Đời

HÁ MIỆNG MẮC QUAI *

Đây là một câu nói của dân gian rất tượng hình, xuất phát từ hình ảnh một con trâu bị rọ mõm để khi đạp lúa không thể ăn lúa được. Nghĩa đen là thế, nghĩa bóng, cụm từ nầy được dùng để chỉ những tình thế khó nói, khó xử của người đời trước những tình huống đáng

Định Nguyên

Đây là một câu nói của dân gian rất tượng hình, xuất phát từ hình ảnh một con trâu bị rọ mõm để khi đạp lúa không thể ăn lúa được. Nghĩa đen là thế, nghĩa bóng, cụm từ nầy được dùng để chỉ những tình thế khó nói, khó xử của người đời trước những tình huống đáng ra phải nói, phải làm theo lẽ phải, theo bổn phận, theo lương tri, theo tình cảm con tim… nhưng không thể mở miệng, không thể hành động gì được vì kẹt một vấn đề hệ trọng nào đó!

Cộng sản Việt Nam (csVN) đang mắc phải tình huống nầy.

Cứ quan sát thái độ của các cấp lãnh đạo csVN qua việc Trung cộng (T+) đưa giàn khoan HD 981 vào đặt trong vùng lãnh hải của VN thì biết. Trước một hành động xâm lăng lộ liễu như vậy, trước một âm mưu bành trướng rõ ràng như vậy, trước một sự đe doạ thôn tính nguy hiểm như vậy từ T+, tại sao csVN không làm gì cụ thể, rành mạch và dứt khoát để chống lại kẻ cướp mà cứ ấm ớ thậm thụt như kẻ gian?

Đơn giản, họ không thể “há miệng” được vì sợ sẽ bị “mắc quai”!
"Quai” đó là “quai” gì?

Đó là quai ý thức hệ cộng sản và quai bán nước!

Bên nầy biên giới là nhà
Bên kia biên giới cũng là anh em (Tố Hữu)

csVN cứ tưởng rằng T+ sẽ luôn tôn thờ tuyệt đối Chủ Nghĩa Cộng sản (CNCS) như họ nên, trong quan hệ với T+, họ đã nói và làm hoàn toàn theo tinh thần cộng sản bất chấp quyền lợi và sự an nguy của tổ quốc, bất chấp tình tự dân tộc. Đến nay, T+ không tôn thờ CNCS nữa mà theo đuổi chủ nghĩa bành trướng thực dân Đại Hán, csVN mới đớ người ra, trông buồn cười và thê thảm như con rùa bị lật ngửa, đầu vẫn ngúc ngắc, tứ chi vẫn cứ ngo ngoe nhưng chẳng làm được gì cả.

Vì tình đồng chí anh em mà ngày 16 tháng 5 năm 1956 khi tiếp quan chức ngoại giao T+, Ung Văn Khiêm, Thứ trưởng ngoại giao csVN, đã trịnh trọng tuyên bố: “Căn cứ vào tư liệu của Việt Nam, và xét về mặt lịch sử, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) và quần đảo Nam Sa (Trường Sa) là thuộc về lãnh thổ Trung quốc”. Sau đó, Lê Lộc, Vụ trưởng Vụ châu Á Bộ Ngoại Giao Việt Nam, đã nói rõ hơn: “Quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa đã thuộc về Trung quốc ngay từ đời nhà Tống”! Dựa vào những tuyên bố nầy, T+ không có lỗi gì hết. Họ đặt giàn khoan HD 981 trong vùng lãnh hải Hoàng Sa của họ làm sao chống? Tuy “bị cứng hàm”, nhưng sợ nhục nhã trước quốc dân nên csVN chỉ ú ớ cho qua chuyện.

Cũng vì tình đồng chí XHCN anh em mà có cái gọi là “Công Hàm Phạm Văn Đồng”, công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của T+. Ngày 4/9/1958 T+ tuyên bố chiều rộng lãnh hải của họ là 12 hải lý, áp dụng cho tất cả lãnh thổ, bán đảo, hải đảo T+, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN [thời đó thuộc Việt Nam Cộng Hoà (VNCH)]. Công Hàm Phạm Văn Đồng xác định “Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tôn trọng quyết định nầy”, tức là csVN “tôn trọng” luôn chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa thuộc về T+! Một khi đã công nhận Hoàng Sa là của T+, làm sao chống được vụ giàn khoan?! Chạy sao nổi tội bán nước?! Phạm văn Đồng, nói riêng, Đảng csVN nói chung, đứng đầu là Hồ chí Minh vì thiếu cảnh giác nên bị T+ cho ăn quả lừa chăng? Không ai nghĩ như vậy, họ toàn tâm toàn trí với ý thức hệ, quyền lợi của Tổ quốc VN không là gì đối với họ cả!

Vào thời điểm nầy, csVN coi VNCH, chế độ tự do ở miền Nam là kẻ thù cần tiêu diệt, T+ ở phương Bắc mới là đồng chí anh em ôm hôn thắm thiết. Trung thành với chủ trương phi dân tộc, phi biên giới, vô tổ quốc của CNCS, csVN đã không ngần ngại lấy đất của Tổ quốc VN, phía nam vĩ tuyến 17 không do họ quản lý, dâng nhập vào “tổ quốc cộng sản”, đại diện là bọn bá quyền T+. Trong khi tố cáo chế độ VNCH ở miền Nam là “nguỵ”, là tay sai đế quốc, là bán nước…thì hôm nay, chính csVN, vì “tình đồng chí anh em XHCN”, vì “lý tưởng cộng sản” đã lộ nguyên hình là kẻ bán nước, dâng hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nầy cho T+. Hai quần đảo nầy là lãnh thổ của VN từ xưa, gần và rõ nhất là dưới triều nhà Nguyễn, thời Pháp thuộc, và đặc biệt dưới thời VNCH. Sự hiện diện liên tục của VN chứng tỏ chủ quyền của VN trên hai quần đảo nầy là một thực tế không thể chối cãi. Thế mà, vì hận thù, vì vong quốc, vì phi dân tộc, vì ảo vọng “thế giới đại đồng”, csVN đã bất chấp những thực tế lịch sử nầy, muối mặt dâng đất của tổ tiên cho giặc. Cuộc hải chiến Hoàng Sa hào hùng của hải quân VNCH chống lại sự xâm lăng của T+ vào năm 1974 cả thế giới đều biết và ủng hộ, nhưng csVN thì không. Họ lờ đi đề nghị của VNCH cùng lên án T+ xâm lăng, và cả mấy thập niên qua họ không hề quan tâm nhắc đến cho đến thời gian gần đây họ mới công nhận đó là hành động bảo vệ tổ quốc của VNCH, lại còn lấy đó như là một bằng chứng chống lại T+: Hoàng Sa là của VN, do VNCH quản lý, họ không có quyền gì mà sang nhượng! csVN đang cố gắng tháo gỡ cái “quai” bán nước nhưng chậm quá. Ai là “nguỵ”, ai là chính; ai tay sai bán nước, ai bảo vệ tổ quốc người ta đã rõ từ lâu!

Cũng vì “lý tưởng cộng sản” và “tình anh em đồng chí XHCN” nên mới có Hội nghị Thành Đô (Chendu, thủ phủ của tỉnh Tứ xuyên) vào hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990 thiết lập “quan hệ đại cục” giữa T+ và csVN. Đây là một mật ước giữa hai bên nên không được công bố nhưng chắc chắn csVN đã bị cấy “sinh tử phù”. Từ sau hội nghị nầy, csVN hành xử như một kẻ tay sai, như một tên thái thú của Tàu, trực tiếp triển khai kế sách bành trướng của Tàu trên đất nước VN, tiêu diệt khả năng đề kháng của người VN trước kẻ thù truyền kiếp phương bắc. Họ cấm ngặt dân VN biểu tình chống Tàu, đã và đang bỏ tù những trí thức yêu nước viết báo, sáng tác thơ, văn, âm nhạc chống âm mưu xâm lấn của T+. Họ cắt đất nhường biển cho Tàu, cho Tàu khai thác bô-xít tại Tây nguyên, cho “thuê” các khu rừng đầu nguồn tại các tỉnh biên giới để lập những làng Tàu biệt lập với người Việt. Họ mở cửa cho dân Tàu “lập nghiệp” trên khắp lãnh thổ VN. Họ để cho hàng hoá rẻ tiền và thực phẩm độc hại của Tàu tràn ngập thị trường VN, gián tiếp đầu độc và giết hại dân tộc VN trong trường kỳ… Nói tóm lại, csVN đã biến lãnh thổ VN thành một phần của đất Tàu, đang giúp Tàu Hán hoá dân tộc VN từng ngày!!! Ngày xưa, VNCH cấm người Hoa làm 11 ngành nghề (tôi không nhớ rõ, nhưng đó là những ngành nghề quan trọng liên quan đến đời sống của nông dân VN), bắt người Hoa phải học tiếng Việt, phải nhập Việt tịch, phải đi lính… Ngày nay, dưới sự bảo trợ của csVN, người Hoa hoàn toàn tự do muốn làm ngành nghề nào cũng được, không phải nhập Việt tịch, không phải đi “bộ đội”, lại còn bắt người Việt học tiếng Hoa… Sự suy vong của dân tộc và đất nước VN chỉ còn là vấn đề thời gian!

Sau khi khối cộng sản Liên Sô và Đông Âu sụp đổ, csVN không biết “đu” vào đâu nên quay lại với kẻ cựu thù “bành trướng” T+, “xin” quy phục để củng cố “thành trì XHCN” và, theo đó, củng cố quyền lực của chính mình. Theo quy luật tự nhiên, trong bất cứ một quan hệ nào, ai xuống nước năn nỉ trước, kẻ đó sẽ bị lép vế và chịu thiệt. T+ có thể đang thủ đắc những “bí mật chết người” nào đó mà nếu “bật bí” thì csVN có nước “độn thổ”! Vì thế, trước hành động xâm lăng ngang ngược của T+, csVN lay quay như gà mắc đẻ, không có một tuyên bố chính thức nào lên án T+, không có một hành động nào cụ thể để chống lại kẻ thù. Nguyễn Phú Trọng, TBT đảng; Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước; Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch quốc hội thì “im như thóc”. Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng chính phủ nói một câu nghe được, đại khái “không đánh đổi chủ quyền lấy ngoại giao viễn vông” nhưng không có một hành động cần thiết nào tiếp theo như người ta mong đợi. Trong khi đó thì Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng, tại hội nghị Shangri La 13 (Singapore) thì lại tuyên bố: “những gì xẩy ra giữa VN và TQ hiện nay chỉ là những xích mích nhỏ giữa anh em trong nhà với nhau”! Có người nhận xét: “Bộ Trưởng Quốc phòng chống Thủ tướng Chính phủ”. Chuyện nầy chỉ có thể xẩy ra dưới chế độ dân chủ, tự do; không thể xẩy ra dưới chế độ độc tài toàn trị như chế độ cộng sản được. Dựa vào những gì hai ông phát biểu người ta có thể nói như thế. Nhưng đừng quên V+ là vua trí trá, là hoàng đế lọc lừa; và dưới chế độ cộng sản (nhất là csVN) quyền lực của cá nhân rất hạn chế. Từ Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, đến Thủ tướng… đều là những “cá nhân phụ trách” đường lối chung của đảng. Đảng mới là người vạch ra đường lối, đảng mới là người lãnh đạo “xuyên suốt” từ trên xuống dưới, không một cá nhân nào, kể cả Tổng bí Thư đảng, có thể đi chệch hướng được. Toàn bộ chóp bu đảng csVN thừa biết rằng họ đang mắc phải hai cái “quai” nguy hiểm, có liên hệ mắt xích với nhau, đó là “quai” ý thức hệ và “quai” bán nước như đã nói trên. Trong khi tìm cách hợp lý để tháo gỡ những cái “quai” quái ác ấy, họ tạo ra cảnh ông nói gà bà nói vịt để đánh lừa chúng ta, làm cho chúng ta hy vọng rằng trong đảng csVN cũng có người chống T+, và không sớm thì muộn thế nào người đó cũng thắng thế để hình thành một mặt trận toàn dân chống Tàu.

Có thể trong tập đoàn csVN cũng có người chống Tàu, nhưng đừng hy vọng Đảng csVN sẽ chống T+ (họ đang cầm tù những người VN yêu nước chống Tàu đó không thấy sao). Với thái độ vừa ngập ngừng, vừa hèn nhát của họ trước sự đe dọa của T+ chứng tỏ họ không phải là một nhà nước bình thường sẽ cùng toàn dân chống giặc Hán. Có hai lý do sau đây:

1. Vụ giàn khoan HD 981 có thể là một trò khỉ của T+ và V+, một sự dàn dựng để đánh vào tâm lý của người VN: Muốn tồn tại, VN không còn con đường nào khác là “trở về” gia nhập “đại gia đình Trung Hoa”!

2. Cứ cho lý do trên là sai, nghĩa là csVN sẽ tìm cách chống Tàu để giữ nguyên bờ cõi. Nhưng tiếc thay, đảng csVN KHÔNG CÒN KHẢ NĂNG ẤY nữa. Như nàng Mỵ Châu ngày xưa, vì mê muội nên đã trộm nỏ thần của cha giao cho người yêu Trọng Thuỷ, csVN đã bán mình cho quỷ, họ đã bị cấy sinh tử phù, đã bị vòng kim cô “đại cục” khống chế, đã u mê tôn thờ CNCS, đã dại dột nghe lời đường mật mười sáu chữ vàng và bốn tốt của anh bạn “đồng chí” láng giềng phương Bắc nên đã tự đánh mất khả năng tự vệ.(Doạ kiện Tàu mà cũng thậm thò thậm thụt không dám kiện thì làm sao dám đánh Tàu?!). Hơn nữa, muốn chống xâm lăng thì chính phủ và toàn dân phải đoàn kết, phải chung lòng may ra mới chống được. Dưới chế độ csVN hoàn toàn không có những điều kiện cần thiết nầy. Người VN không còn tin csVN nữa.

csVN được thai nghén bởi CNCS, thế nào cũng “được” chết chung mồ với chủ nghĩa nầy vì sự trung thành hiếm có của họ.

csVN dựng nên “nghiệp đế” nhờ “các nước XHCN anh em”, rất có thể họ sẽ bị thân bại danh liệt bởi “tình đồng chí” nầy, đặc biệt là đối với T+.

Hoàn cảnh lịch sử nghiệt ngã đã gắn sự vinh/nhục, sinh/tử của csVN vào dòng sinh mệnh của chính đất nước và dân tộc VN. Sự quan hệ thù/bạn nhập nhằng giữa T+ và csVN, sự “há miệng mắc quai” của csVN trước tham vọng của T+, sự đàn áp không khoan nhượng của csVN đối với những thành phần người VN yêu nước chống Tàu… đã làm cho khả năng đề kháng của cả dân tộc VN trước nạn ngoại xâm trở nên hết sức phức tạp với vô vàn khó khăn và trở ngại.

TỔ QUỐC ĐANG LÂM NGUY!


Dù người VN ở hải ngoại có “thắp nến cứu nguy” tổ quốc liên tục và khắp nơi thì Tổ quốc VN cũng cứ lâm nguy vì csVN còn ngồi đó. Có người đề nghị phải diệt csVN trước mới chống Tàu được. Đúng, nhưng làm cách nào?

Trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc VN đã gặp nhiều nghịch cảnh. Nhưng không có nghịch cảnh nào nguy hiểm, mang tính sinh tử rất cao, đất nước có thể bị mất, dân tộc có thể bị tiêu diệt bằng ĐẠI NẠN đảng csVN như hiện nay.

Sacramento, CA trung tuần tháng 6 năm 2014

Định Nguyên
Nguyễn Quang Xê chuyển

Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
THÉP LẬU QUÁ GIANG * Shock shock shock trái bóng Ma ry sến nện qua Shoot shoot shoot quả da Xĩ Trump BauXịt lại Giao banh trung tiểu đại tiện tế lễ lậy thần tài Thiên tru địa hại nhân tai làm xương cho sáo ngoại lai tử cấm thành * China lo lái tàu nhanh Russia hạm chậm phi hành đấu Cam Ranh Ba Đình No Nguyễn Tất Thành Làm sao cho sướng Bá Thanh Nguyễn Trấn Thành Vũ huy Hoàng Trịnh xuân Thanh cóc phòng bọ chưởng rũ mành Phùng quang Thanh * Cut cut cut Formosa cút cút Cất cất cất Võ Kim Cự đô la Đỗ Cường Minh chứng Cát Bà Hoàng SA Đảo Mắt cứt gà Trust Ô Kê * Thép giang mai lậu mồng mề mào gà Hoa khế mã đề Vina Shine T.P.P chuẩn bái Bye O.D.A cắt ba Size lũ Quảng Bình Xây lò Tôn Nữ Thị Ninh chỉ Huy Đức Tập Cận Bình Hồ chính mo * TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

HÁ MIỆNG MẮC QUAI *

Đây là một câu nói của dân gian rất tượng hình, xuất phát từ hình ảnh một con trâu bị rọ mõm để khi đạp lúa không thể ăn lúa được. Nghĩa đen là thế, nghĩa bóng, cụm từ nầy được dùng để chỉ những tình thế khó nói, khó xử của người đời trước những tình huống đáng

Định Nguyên

Đây là một câu nói của dân gian rất tượng hình, xuất phát từ hình ảnh một con trâu bị rọ mõm để khi đạp lúa không thể ăn lúa được. Nghĩa đen là thế, nghĩa bóng, cụm từ nầy được dùng để chỉ những tình thế khó nói, khó xử của người đời trước những tình huống đáng ra phải nói, phải làm theo lẽ phải, theo bổn phận, theo lương tri, theo tình cảm con tim… nhưng không thể mở miệng, không thể hành động gì được vì kẹt một vấn đề hệ trọng nào đó!

Cộng sản Việt Nam (csVN) đang mắc phải tình huống nầy.

Cứ quan sát thái độ của các cấp lãnh đạo csVN qua việc Trung cộng (T+) đưa giàn khoan HD 981 vào đặt trong vùng lãnh hải của VN thì biết. Trước một hành động xâm lăng lộ liễu như vậy, trước một âm mưu bành trướng rõ ràng như vậy, trước một sự đe doạ thôn tính nguy hiểm như vậy từ T+, tại sao csVN không làm gì cụ thể, rành mạch và dứt khoát để chống lại kẻ cướp mà cứ ấm ớ thậm thụt như kẻ gian?

Đơn giản, họ không thể “há miệng” được vì sợ sẽ bị “mắc quai”!
"Quai” đó là “quai” gì?

Đó là quai ý thức hệ cộng sản và quai bán nước!

Bên nầy biên giới là nhà
Bên kia biên giới cũng là anh em (Tố Hữu)

csVN cứ tưởng rằng T+ sẽ luôn tôn thờ tuyệt đối Chủ Nghĩa Cộng sản (CNCS) như họ nên, trong quan hệ với T+, họ đã nói và làm hoàn toàn theo tinh thần cộng sản bất chấp quyền lợi và sự an nguy của tổ quốc, bất chấp tình tự dân tộc. Đến nay, T+ không tôn thờ CNCS nữa mà theo đuổi chủ nghĩa bành trướng thực dân Đại Hán, csVN mới đớ người ra, trông buồn cười và thê thảm như con rùa bị lật ngửa, đầu vẫn ngúc ngắc, tứ chi vẫn cứ ngo ngoe nhưng chẳng làm được gì cả.

Vì tình đồng chí anh em mà ngày 16 tháng 5 năm 1956 khi tiếp quan chức ngoại giao T+, Ung Văn Khiêm, Thứ trưởng ngoại giao csVN, đã trịnh trọng tuyên bố: “Căn cứ vào tư liệu của Việt Nam, và xét về mặt lịch sử, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) và quần đảo Nam Sa (Trường Sa) là thuộc về lãnh thổ Trung quốc”. Sau đó, Lê Lộc, Vụ trưởng Vụ châu Á Bộ Ngoại Giao Việt Nam, đã nói rõ hơn: “Quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa đã thuộc về Trung quốc ngay từ đời nhà Tống”! Dựa vào những tuyên bố nầy, T+ không có lỗi gì hết. Họ đặt giàn khoan HD 981 trong vùng lãnh hải Hoàng Sa của họ làm sao chống? Tuy “bị cứng hàm”, nhưng sợ nhục nhã trước quốc dân nên csVN chỉ ú ớ cho qua chuyện.

Cũng vì tình đồng chí XHCN anh em mà có cái gọi là “Công Hàm Phạm Văn Đồng”, công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của T+. Ngày 4/9/1958 T+ tuyên bố chiều rộng lãnh hải của họ là 12 hải lý, áp dụng cho tất cả lãnh thổ, bán đảo, hải đảo T+, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN [thời đó thuộc Việt Nam Cộng Hoà (VNCH)]. Công Hàm Phạm Văn Đồng xác định “Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tôn trọng quyết định nầy”, tức là csVN “tôn trọng” luôn chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa thuộc về T+! Một khi đã công nhận Hoàng Sa là của T+, làm sao chống được vụ giàn khoan?! Chạy sao nổi tội bán nước?! Phạm văn Đồng, nói riêng, Đảng csVN nói chung, đứng đầu là Hồ chí Minh vì thiếu cảnh giác nên bị T+ cho ăn quả lừa chăng? Không ai nghĩ như vậy, họ toàn tâm toàn trí với ý thức hệ, quyền lợi của Tổ quốc VN không là gì đối với họ cả!

Vào thời điểm nầy, csVN coi VNCH, chế độ tự do ở miền Nam là kẻ thù cần tiêu diệt, T+ ở phương Bắc mới là đồng chí anh em ôm hôn thắm thiết. Trung thành với chủ trương phi dân tộc, phi biên giới, vô tổ quốc của CNCS, csVN đã không ngần ngại lấy đất của Tổ quốc VN, phía nam vĩ tuyến 17 không do họ quản lý, dâng nhập vào “tổ quốc cộng sản”, đại diện là bọn bá quyền T+. Trong khi tố cáo chế độ VNCH ở miền Nam là “nguỵ”, là tay sai đế quốc, là bán nước…thì hôm nay, chính csVN, vì “tình đồng chí anh em XHCN”, vì “lý tưởng cộng sản” đã lộ nguyên hình là kẻ bán nước, dâng hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nầy cho T+. Hai quần đảo nầy là lãnh thổ của VN từ xưa, gần và rõ nhất là dưới triều nhà Nguyễn, thời Pháp thuộc, và đặc biệt dưới thời VNCH. Sự hiện diện liên tục của VN chứng tỏ chủ quyền của VN trên hai quần đảo nầy là một thực tế không thể chối cãi. Thế mà, vì hận thù, vì vong quốc, vì phi dân tộc, vì ảo vọng “thế giới đại đồng”, csVN đã bất chấp những thực tế lịch sử nầy, muối mặt dâng đất của tổ tiên cho giặc. Cuộc hải chiến Hoàng Sa hào hùng của hải quân VNCH chống lại sự xâm lăng của T+ vào năm 1974 cả thế giới đều biết và ủng hộ, nhưng csVN thì không. Họ lờ đi đề nghị của VNCH cùng lên án T+ xâm lăng, và cả mấy thập niên qua họ không hề quan tâm nhắc đến cho đến thời gian gần đây họ mới công nhận đó là hành động bảo vệ tổ quốc của VNCH, lại còn lấy đó như là một bằng chứng chống lại T+: Hoàng Sa là của VN, do VNCH quản lý, họ không có quyền gì mà sang nhượng! csVN đang cố gắng tháo gỡ cái “quai” bán nước nhưng chậm quá. Ai là “nguỵ”, ai là chính; ai tay sai bán nước, ai bảo vệ tổ quốc người ta đã rõ từ lâu!

Cũng vì “lý tưởng cộng sản” và “tình anh em đồng chí XHCN” nên mới có Hội nghị Thành Đô (Chendu, thủ phủ của tỉnh Tứ xuyên) vào hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990 thiết lập “quan hệ đại cục” giữa T+ và csVN. Đây là một mật ước giữa hai bên nên không được công bố nhưng chắc chắn csVN đã bị cấy “sinh tử phù”. Từ sau hội nghị nầy, csVN hành xử như một kẻ tay sai, như một tên thái thú của Tàu, trực tiếp triển khai kế sách bành trướng của Tàu trên đất nước VN, tiêu diệt khả năng đề kháng của người VN trước kẻ thù truyền kiếp phương bắc. Họ cấm ngặt dân VN biểu tình chống Tàu, đã và đang bỏ tù những trí thức yêu nước viết báo, sáng tác thơ, văn, âm nhạc chống âm mưu xâm lấn của T+. Họ cắt đất nhường biển cho Tàu, cho Tàu khai thác bô-xít tại Tây nguyên, cho “thuê” các khu rừng đầu nguồn tại các tỉnh biên giới để lập những làng Tàu biệt lập với người Việt. Họ mở cửa cho dân Tàu “lập nghiệp” trên khắp lãnh thổ VN. Họ để cho hàng hoá rẻ tiền và thực phẩm độc hại của Tàu tràn ngập thị trường VN, gián tiếp đầu độc và giết hại dân tộc VN trong trường kỳ… Nói tóm lại, csVN đã biến lãnh thổ VN thành một phần của đất Tàu, đang giúp Tàu Hán hoá dân tộc VN từng ngày!!! Ngày xưa, VNCH cấm người Hoa làm 11 ngành nghề (tôi không nhớ rõ, nhưng đó là những ngành nghề quan trọng liên quan đến đời sống của nông dân VN), bắt người Hoa phải học tiếng Việt, phải nhập Việt tịch, phải đi lính… Ngày nay, dưới sự bảo trợ của csVN, người Hoa hoàn toàn tự do muốn làm ngành nghề nào cũng được, không phải nhập Việt tịch, không phải đi “bộ đội”, lại còn bắt người Việt học tiếng Hoa… Sự suy vong của dân tộc và đất nước VN chỉ còn là vấn đề thời gian!

Sau khi khối cộng sản Liên Sô và Đông Âu sụp đổ, csVN không biết “đu” vào đâu nên quay lại với kẻ cựu thù “bành trướng” T+, “xin” quy phục để củng cố “thành trì XHCN” và, theo đó, củng cố quyền lực của chính mình. Theo quy luật tự nhiên, trong bất cứ một quan hệ nào, ai xuống nước năn nỉ trước, kẻ đó sẽ bị lép vế và chịu thiệt. T+ có thể đang thủ đắc những “bí mật chết người” nào đó mà nếu “bật bí” thì csVN có nước “độn thổ”! Vì thế, trước hành động xâm lăng ngang ngược của T+, csVN lay quay như gà mắc đẻ, không có một tuyên bố chính thức nào lên án T+, không có một hành động nào cụ thể để chống lại kẻ thù. Nguyễn Phú Trọng, TBT đảng; Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước; Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch quốc hội thì “im như thóc”. Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng chính phủ nói một câu nghe được, đại khái “không đánh đổi chủ quyền lấy ngoại giao viễn vông” nhưng không có một hành động cần thiết nào tiếp theo như người ta mong đợi. Trong khi đó thì Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng, tại hội nghị Shangri La 13 (Singapore) thì lại tuyên bố: “những gì xẩy ra giữa VN và TQ hiện nay chỉ là những xích mích nhỏ giữa anh em trong nhà với nhau”! Có người nhận xét: “Bộ Trưởng Quốc phòng chống Thủ tướng Chính phủ”. Chuyện nầy chỉ có thể xẩy ra dưới chế độ dân chủ, tự do; không thể xẩy ra dưới chế độ độc tài toàn trị như chế độ cộng sản được. Dựa vào những gì hai ông phát biểu người ta có thể nói như thế. Nhưng đừng quên V+ là vua trí trá, là hoàng đế lọc lừa; và dưới chế độ cộng sản (nhất là csVN) quyền lực của cá nhân rất hạn chế. Từ Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, đến Thủ tướng… đều là những “cá nhân phụ trách” đường lối chung của đảng. Đảng mới là người vạch ra đường lối, đảng mới là người lãnh đạo “xuyên suốt” từ trên xuống dưới, không một cá nhân nào, kể cả Tổng bí Thư đảng, có thể đi chệch hướng được. Toàn bộ chóp bu đảng csVN thừa biết rằng họ đang mắc phải hai cái “quai” nguy hiểm, có liên hệ mắt xích với nhau, đó là “quai” ý thức hệ và “quai” bán nước như đã nói trên. Trong khi tìm cách hợp lý để tháo gỡ những cái “quai” quái ác ấy, họ tạo ra cảnh ông nói gà bà nói vịt để đánh lừa chúng ta, làm cho chúng ta hy vọng rằng trong đảng csVN cũng có người chống T+, và không sớm thì muộn thế nào người đó cũng thắng thế để hình thành một mặt trận toàn dân chống Tàu.

Có thể trong tập đoàn csVN cũng có người chống Tàu, nhưng đừng hy vọng Đảng csVN sẽ chống T+ (họ đang cầm tù những người VN yêu nước chống Tàu đó không thấy sao). Với thái độ vừa ngập ngừng, vừa hèn nhát của họ trước sự đe dọa của T+ chứng tỏ họ không phải là một nhà nước bình thường sẽ cùng toàn dân chống giặc Hán. Có hai lý do sau đây:

1. Vụ giàn khoan HD 981 có thể là một trò khỉ của T+ và V+, một sự dàn dựng để đánh vào tâm lý của người VN: Muốn tồn tại, VN không còn con đường nào khác là “trở về” gia nhập “đại gia đình Trung Hoa”!

2. Cứ cho lý do trên là sai, nghĩa là csVN sẽ tìm cách chống Tàu để giữ nguyên bờ cõi. Nhưng tiếc thay, đảng csVN KHÔNG CÒN KHẢ NĂNG ẤY nữa. Như nàng Mỵ Châu ngày xưa, vì mê muội nên đã trộm nỏ thần của cha giao cho người yêu Trọng Thuỷ, csVN đã bán mình cho quỷ, họ đã bị cấy sinh tử phù, đã bị vòng kim cô “đại cục” khống chế, đã u mê tôn thờ CNCS, đã dại dột nghe lời đường mật mười sáu chữ vàng và bốn tốt của anh bạn “đồng chí” láng giềng phương Bắc nên đã tự đánh mất khả năng tự vệ.(Doạ kiện Tàu mà cũng thậm thò thậm thụt không dám kiện thì làm sao dám đánh Tàu?!). Hơn nữa, muốn chống xâm lăng thì chính phủ và toàn dân phải đoàn kết, phải chung lòng may ra mới chống được. Dưới chế độ csVN hoàn toàn không có những điều kiện cần thiết nầy. Người VN không còn tin csVN nữa.

csVN được thai nghén bởi CNCS, thế nào cũng “được” chết chung mồ với chủ nghĩa nầy vì sự trung thành hiếm có của họ.

csVN dựng nên “nghiệp đế” nhờ “các nước XHCN anh em”, rất có thể họ sẽ bị thân bại danh liệt bởi “tình đồng chí” nầy, đặc biệt là đối với T+.

Hoàn cảnh lịch sử nghiệt ngã đã gắn sự vinh/nhục, sinh/tử của csVN vào dòng sinh mệnh của chính đất nước và dân tộc VN. Sự quan hệ thù/bạn nhập nhằng giữa T+ và csVN, sự “há miệng mắc quai” của csVN trước tham vọng của T+, sự đàn áp không khoan nhượng của csVN đối với những thành phần người VN yêu nước chống Tàu… đã làm cho khả năng đề kháng của cả dân tộc VN trước nạn ngoại xâm trở nên hết sức phức tạp với vô vàn khó khăn và trở ngại.

TỔ QUỐC ĐANG LÂM NGUY!


Dù người VN ở hải ngoại có “thắp nến cứu nguy” tổ quốc liên tục và khắp nơi thì Tổ quốc VN cũng cứ lâm nguy vì csVN còn ngồi đó. Có người đề nghị phải diệt csVN trước mới chống Tàu được. Đúng, nhưng làm cách nào?

Trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc VN đã gặp nhiều nghịch cảnh. Nhưng không có nghịch cảnh nào nguy hiểm, mang tính sinh tử rất cao, đất nước có thể bị mất, dân tộc có thể bị tiêu diệt bằng ĐẠI NẠN đảng csVN như hiện nay.

Sacramento, CA trung tuần tháng 6 năm 2014

Định Nguyên
Nguyễn Quang Xê chuyển

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm