Xe cán chó

HIẾP DÂM NGÔN NGỮ HAY TUỘT DỐC VĂN HÓA ?-Nguyễn đăng Trình

Văn Hóa Phân Ưu, văn hóa Lễ Tang, hay văn hóa Hôn Nhân gia đình của người Việt hiện nay đang có dấu hiệu tuột dốc "không thắng",

Văn Hóa Phân Ưu, văn hóa Lễ Tang, hay văn hóa Hôn Nhân gia đình của người Việt hiện nay đang có dấu hiệu tuột dốc "không thắng", và đó cũng là mối ưu tư khắc khoải của nhiều bậc Ông Bà, Cha Mẹ, và nhất là những nhà Giáo dục có tâm huyết, những bậc tri thức (không dấu sắc) vị vọng thao thức về tiền đồ văn hóa Dân tộc trong buổi thoái trào của xã hội tây phương hiện đại.

Liên quan đến vấn đề Ông Ngô Kỷ nêu ra, và trong phạm vi "nhập nhằng có chủ đích dằn mặt tang chủ", tôi xin không bàn sâu về Văn hóa Phân Ưu hay Tang Lễ (sẽ viết riêng trong bài khác), mà chỉ nêu ra đôi ý kiến "trực ngôn nghịch nhĩ" để luận bàn trong tâm trạng thao thức chung của nhiều người hiện nay.

Vậy xin đi thẳng vào vấn đề cốt lõi, đó là "quan hệ tay ba" trong một lễ tang "tay hai".

1-)Hôn nhân giữa ông Nguyễn cao Kỳ và bà Đặng tuyết Mai đã chấm dứt 20 năm rồi, mỗi người"LỚN" này đã lựa chọn cho mình một lối sống riêng tư cả về tình yêu lẫn cảm xúc trách nhiệm. Họ đã tự xé Hôn Thú có nghĩa là cái Hôn Ước ràng buộc của chữ "TÌNH" đã biến tan sau làn khói trắng của "lò thiêu hôn ước", có còn chăng, là chữ "NGHĨA" của một chặng đường dài dắt dìu và cảm thông trách nhiệm. Ông Kỳ đã "nhấn ga bẻ lái" đoạn giao với quá khứ chung chăn chung gối với bà Đặng tuyết Mai, nói trắng ra, mức độ phản bội của ông Kỳ đã được xác định (chỉ riêng trong giới hạn này) khi dzung dzăng dzung dzẻ với bà vợ mới Lê hoàng Kim Nicole (chuyện tình ly kỳ lắm), Ông Kỳ chắc chắn không muốn nhắc đến tên Đặng tuyết Mai như là một thành viên đang hiện hữu trong "quan hệ tay ba" trong tang lễ của Ông Kỳ, kể cả Báo Chí Truyền Thông cũng " tối kỵ" tránh né, mà phải thẳng thừng chối bỏ nó như một "ung nhọt" cần cắt bỏ. Tất cả sự thật "cay đắng mặc định" đó đã được cả ba người này cùng đồng thuận đẩy lùi vào dĩ vãng, hay nói chính xác hơn, những cay cú, xỉa xói nhau vẫn đương nhiên xảy ra nơi cả ba người này, tùy mức độ và vị thế, họ sẽ có cách ứng xử công khai như bà Đăng tuyết Mai đã được mô tả trong bài của ông Ngô Kỷ, hoặc trong chốn riêng tư, kể cả ông Kỳ (khi mất quyền kiểm soát trái tim thì hành xử cũng hằn học thô lỗ không kém trước mặt bà vợ Cũ-Mới- do bởi bản tính của ông Kỳ là thô lỗ và cuồng sát) và khi Ông Kỳ qua đời, thì tang chủ lại là bà Kim Nicole (Bà Lê Hoàng Kim Nicole, vợ chính thức của Nguyễn Cao Kỳ khi chết- báo chí loan tin) và không có sự hiện diện của bà Mai, dĩ nhiên báo giới, đài địch lúc ấy cũng "phe lờ" không nhắc đến bà Phu nhân Phó Tổng Thống Nguyễn cao Kỳ Đặng tuyết Mai, công bằng mà nói, công luận và gia đình cũng tránh né, không muốn đặt cái "quan hệ tay ba" vào trong một "tang lễ tay ba" làm đau lòng cho người chết và ngậm ngùi cho người sống, và đó cũng là thực chất và cốt lõi của đạo lý Á Đông, cho dẫu tang lễ ấy đã để lại một số dấu tích chính trị bất minh và thủ đoạn tâng bốc trơ trẽn của một số chính khứa và truyền thông, báo chí Việt ngữ bấy giờ, không biết Ông Kỳ có mong mỏi như thế không, tùy Ông.

2-) Như báo đài loan tin, người thông báo tin buồn về sự ra đi của bà Mai là ông Bùi xuân Hiển, phu quân hiện nay của bà Mai, và Ông này cũng là tang chủ đứng ra lo hậu sự cho hiền thê của mình.  

Nếu như sự việc vẫn diễn tiến bình thường như thông lệ và truyền thống văn hóa Việt Nam, thì chắc chắn bài viết này không có cơ hội xuất hiện ( như nó đang có mặt), đáng tiếc thay, khi luồng gió độc văn hóa duy vật phóng túng (Liberal) đang trong cơn cuồng nộ lột da đạo lý, cuốn hút giới trẻ vào đời sống động vật hoang sơ "sống thử trước khi sống thật"...thì một hiện tượng phá rào khác xuất phát từ những kẻ "nuôi THÂN sinh nô tài" lại tiếp sức rung chuông để đào bới, xới tróc một cách tiệm tiến và êm ả cái nền móng  đạo lý và Văn Hóa truyền thống Việt Đạo. 

Bỏ họ của Cha lấy họ của Chồng làm "sinh lộ tình yêu" là một sự phản bội đốn mạt không thể tha thứ, xả tang Cha Mẹ ngay tại lễ tiễn đưa ở nghĩa trang là một trọng tội đối với kẻ sinh thành và dưỡng dục, là một sự tráo trở quay lưng trắng trợn ngay khi Cha Mẹ vừa mới đau xót giã từ đàn con cháu thân thương. Cắt đứt tình gia đình để mù quáng chạy theo tiếng gọi của "nhục dục mặc áo tình yêu" hiện đang là trào lưu của chủ nghĩa hiện sinh, một hình ảnh thiêu thân tự sát cả về tinh thần lẫn thể xác đang như cơn dịch bệnh tung hoành không cưỡng...đó là tất cả vấn nạn của tuổi trẻ đang cần giới chức thẩm quyền, Báo Chí Truyền Thông tiếp tay hỗ trợ giải quyết.

Cho dẫu rất nhiều nhà Giáo Dục và các vị Lão niên quan tâm thao thức, vấn nạn ấy vẫn chỉ là "tai nạn muôn thuở", nhưng mới đây qua đám tang của bà Đặng tuyết Mai và Ông Ngô Kỷ cũng đã lên tiếng thở dài phẫn nộ, thì cái "tai nạn muôn thuở" ấy lại được Báo Người Việt đẩy lên thành "thảm trạng Văn hóa" nếu không muốn nói là ngôn ngữ của Văn Hóa Phân Ưu đã bị hiếp dâm trắng trợn. 

Lẽ ra, sự ra đi của một con người là khởi điểm cho một hành trình mới, vào một thế giới mới êm ả và thánh thiện, thì với bà Đặng tuyết Mai lại bị lôi kéo trở lại cái quá khứ cay đắng mà Bà đã dứt khoát bỏ lại đằng sau, và không cho Bà cái diễm phúc "sống thật" với cái hiện tại dấu yêu của Bà bên người chồng hết dạ thương yêu đùm bọc Bà trong tuổi xế chiều, mà bắt Ông phải "sống thử"với vợ mình là bà Mai (vì người "sống thật" là ông Kỳ đang được Báo Người Việt triệu hồn về đặt vào quan tài bà Mai), và Bà Mai khi đang nằm bất động trong quan tài lại phải bị buộc nhớ đến người chồng phản bội, đang khi người chồng hiện tại đang rót vào tai hiền thê những lời thương nhớ xót xa...hai thái cực của hai cảm nhận bị người ngoài cuộc cố tình ấn vào như một liệu pháp tâm linh xâu xé hồn Bà đang chờ được giải thoát và lên đường...đấy là sự độc ác của con người khoác áo nhân bản nhân văn.

Đạo lý Việt, Văn hóa Việt đang bị bọn con buôn chính trị, bọn lái buôn chữ nghĩa hành hạ tra tấn một cách nghiệt ngả cho mưu đồ bá đạo của chúng, bọn nhà báo nhà bổ truyền tắc truyền dịch bất lương đang ra sức ngụy biện trốn chạy tội ác của chúng, bọn chính chị hai xu cũng đang ra sức gào thét " nghị quyết cấm dzận" để kiếm đô la, mặc cho Văn Hóa, Đạo lý Việt Nam đang chảy máu từng hồi, bọn côn đồ văn hóa thì háo hức thi thố chửi rủa cho sướng đời bơ sữa, mặc cho tiếng thở dài kêu cứu của bao nhà Giáo Dục, của các bậc Phụ Huynh nhìn con cái mình bị xã hội đồi trụy tẩy não tàn tạ dần dần.

Nguyễn đăng Trình

Hoàng Phạm chuyển

Bàn ra tán vào (1)

Việt
Tội nghiệp ông chồng mới cuả bà DTM ! Ông hoang mang ,không rõ người chết là "đệ nhị phu nhân " nào đó hay là vợ mình ? . Hoang mang là phải vì đám lau nhau ,chúng nó chia buồn sự ra đi của vợ thằng nào tức "đệ nhị phu nhân" chết tiệt nào chư đâu là vợ mình

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

HIẾP DÂM NGÔN NGỮ HAY TUỘT DỐC VĂN HÓA ?-Nguyễn đăng Trình

Văn Hóa Phân Ưu, văn hóa Lễ Tang, hay văn hóa Hôn Nhân gia đình của người Việt hiện nay đang có dấu hiệu tuột dốc "không thắng",

Văn Hóa Phân Ưu, văn hóa Lễ Tang, hay văn hóa Hôn Nhân gia đình của người Việt hiện nay đang có dấu hiệu tuột dốc "không thắng", và đó cũng là mối ưu tư khắc khoải của nhiều bậc Ông Bà, Cha Mẹ, và nhất là những nhà Giáo dục có tâm huyết, những bậc tri thức (không dấu sắc) vị vọng thao thức về tiền đồ văn hóa Dân tộc trong buổi thoái trào của xã hội tây phương hiện đại.

Liên quan đến vấn đề Ông Ngô Kỷ nêu ra, và trong phạm vi "nhập nhằng có chủ đích dằn mặt tang chủ", tôi xin không bàn sâu về Văn hóa Phân Ưu hay Tang Lễ (sẽ viết riêng trong bài khác), mà chỉ nêu ra đôi ý kiến "trực ngôn nghịch nhĩ" để luận bàn trong tâm trạng thao thức chung của nhiều người hiện nay.

Vậy xin đi thẳng vào vấn đề cốt lõi, đó là "quan hệ tay ba" trong một lễ tang "tay hai".

1-)Hôn nhân giữa ông Nguyễn cao Kỳ và bà Đặng tuyết Mai đã chấm dứt 20 năm rồi, mỗi người"LỚN" này đã lựa chọn cho mình một lối sống riêng tư cả về tình yêu lẫn cảm xúc trách nhiệm. Họ đã tự xé Hôn Thú có nghĩa là cái Hôn Ước ràng buộc của chữ "TÌNH" đã biến tan sau làn khói trắng của "lò thiêu hôn ước", có còn chăng, là chữ "NGHĨA" của một chặng đường dài dắt dìu và cảm thông trách nhiệm. Ông Kỳ đã "nhấn ga bẻ lái" đoạn giao với quá khứ chung chăn chung gối với bà Đặng tuyết Mai, nói trắng ra, mức độ phản bội của ông Kỳ đã được xác định (chỉ riêng trong giới hạn này) khi dzung dzăng dzung dzẻ với bà vợ mới Lê hoàng Kim Nicole (chuyện tình ly kỳ lắm), Ông Kỳ chắc chắn không muốn nhắc đến tên Đặng tuyết Mai như là một thành viên đang hiện hữu trong "quan hệ tay ba" trong tang lễ của Ông Kỳ, kể cả Báo Chí Truyền Thông cũng " tối kỵ" tránh né, mà phải thẳng thừng chối bỏ nó như một "ung nhọt" cần cắt bỏ. Tất cả sự thật "cay đắng mặc định" đó đã được cả ba người này cùng đồng thuận đẩy lùi vào dĩ vãng, hay nói chính xác hơn, những cay cú, xỉa xói nhau vẫn đương nhiên xảy ra nơi cả ba người này, tùy mức độ và vị thế, họ sẽ có cách ứng xử công khai như bà Đăng tuyết Mai đã được mô tả trong bài của ông Ngô Kỷ, hoặc trong chốn riêng tư, kể cả ông Kỳ (khi mất quyền kiểm soát trái tim thì hành xử cũng hằn học thô lỗ không kém trước mặt bà vợ Cũ-Mới- do bởi bản tính của ông Kỳ là thô lỗ và cuồng sát) và khi Ông Kỳ qua đời, thì tang chủ lại là bà Kim Nicole (Bà Lê Hoàng Kim Nicole, vợ chính thức của Nguyễn Cao Kỳ khi chết- báo chí loan tin) và không có sự hiện diện của bà Mai, dĩ nhiên báo giới, đài địch lúc ấy cũng "phe lờ" không nhắc đến bà Phu nhân Phó Tổng Thống Nguyễn cao Kỳ Đặng tuyết Mai, công bằng mà nói, công luận và gia đình cũng tránh né, không muốn đặt cái "quan hệ tay ba" vào trong một "tang lễ tay ba" làm đau lòng cho người chết và ngậm ngùi cho người sống, và đó cũng là thực chất và cốt lõi của đạo lý Á Đông, cho dẫu tang lễ ấy đã để lại một số dấu tích chính trị bất minh và thủ đoạn tâng bốc trơ trẽn của một số chính khứa và truyền thông, báo chí Việt ngữ bấy giờ, không biết Ông Kỳ có mong mỏi như thế không, tùy Ông.

2-) Như báo đài loan tin, người thông báo tin buồn về sự ra đi của bà Mai là ông Bùi xuân Hiển, phu quân hiện nay của bà Mai, và Ông này cũng là tang chủ đứng ra lo hậu sự cho hiền thê của mình.  

Nếu như sự việc vẫn diễn tiến bình thường như thông lệ và truyền thống văn hóa Việt Nam, thì chắc chắn bài viết này không có cơ hội xuất hiện ( như nó đang có mặt), đáng tiếc thay, khi luồng gió độc văn hóa duy vật phóng túng (Liberal) đang trong cơn cuồng nộ lột da đạo lý, cuốn hút giới trẻ vào đời sống động vật hoang sơ "sống thử trước khi sống thật"...thì một hiện tượng phá rào khác xuất phát từ những kẻ "nuôi THÂN sinh nô tài" lại tiếp sức rung chuông để đào bới, xới tróc một cách tiệm tiến và êm ả cái nền móng  đạo lý và Văn Hóa truyền thống Việt Đạo. 

Bỏ họ của Cha lấy họ của Chồng làm "sinh lộ tình yêu" là một sự phản bội đốn mạt không thể tha thứ, xả tang Cha Mẹ ngay tại lễ tiễn đưa ở nghĩa trang là một trọng tội đối với kẻ sinh thành và dưỡng dục, là một sự tráo trở quay lưng trắng trợn ngay khi Cha Mẹ vừa mới đau xót giã từ đàn con cháu thân thương. Cắt đứt tình gia đình để mù quáng chạy theo tiếng gọi của "nhục dục mặc áo tình yêu" hiện đang là trào lưu của chủ nghĩa hiện sinh, một hình ảnh thiêu thân tự sát cả về tinh thần lẫn thể xác đang như cơn dịch bệnh tung hoành không cưỡng...đó là tất cả vấn nạn của tuổi trẻ đang cần giới chức thẩm quyền, Báo Chí Truyền Thông tiếp tay hỗ trợ giải quyết.

Cho dẫu rất nhiều nhà Giáo Dục và các vị Lão niên quan tâm thao thức, vấn nạn ấy vẫn chỉ là "tai nạn muôn thuở", nhưng mới đây qua đám tang của bà Đặng tuyết Mai và Ông Ngô Kỷ cũng đã lên tiếng thở dài phẫn nộ, thì cái "tai nạn muôn thuở" ấy lại được Báo Người Việt đẩy lên thành "thảm trạng Văn hóa" nếu không muốn nói là ngôn ngữ của Văn Hóa Phân Ưu đã bị hiếp dâm trắng trợn. 

Lẽ ra, sự ra đi của một con người là khởi điểm cho một hành trình mới, vào một thế giới mới êm ả và thánh thiện, thì với bà Đặng tuyết Mai lại bị lôi kéo trở lại cái quá khứ cay đắng mà Bà đã dứt khoát bỏ lại đằng sau, và không cho Bà cái diễm phúc "sống thật" với cái hiện tại dấu yêu của Bà bên người chồng hết dạ thương yêu đùm bọc Bà trong tuổi xế chiều, mà bắt Ông phải "sống thử"với vợ mình là bà Mai (vì người "sống thật" là ông Kỳ đang được Báo Người Việt triệu hồn về đặt vào quan tài bà Mai), và Bà Mai khi đang nằm bất động trong quan tài lại phải bị buộc nhớ đến người chồng phản bội, đang khi người chồng hiện tại đang rót vào tai hiền thê những lời thương nhớ xót xa...hai thái cực của hai cảm nhận bị người ngoài cuộc cố tình ấn vào như một liệu pháp tâm linh xâu xé hồn Bà đang chờ được giải thoát và lên đường...đấy là sự độc ác của con người khoác áo nhân bản nhân văn.

Đạo lý Việt, Văn hóa Việt đang bị bọn con buôn chính trị, bọn lái buôn chữ nghĩa hành hạ tra tấn một cách nghiệt ngả cho mưu đồ bá đạo của chúng, bọn nhà báo nhà bổ truyền tắc truyền dịch bất lương đang ra sức ngụy biện trốn chạy tội ác của chúng, bọn chính chị hai xu cũng đang ra sức gào thét " nghị quyết cấm dzận" để kiếm đô la, mặc cho Văn Hóa, Đạo lý Việt Nam đang chảy máu từng hồi, bọn côn đồ văn hóa thì háo hức thi thố chửi rủa cho sướng đời bơ sữa, mặc cho tiếng thở dài kêu cứu của bao nhà Giáo Dục, của các bậc Phụ Huynh nhìn con cái mình bị xã hội đồi trụy tẩy não tàn tạ dần dần.

Nguyễn đăng Trình

Hoàng Phạm chuyển

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm