Cà Kê Dê Ngỗng

Kẻ thù luôn là kẻ thù, không thể là bạn - Nguyễn Trường Kỳ

Trong chính trường quốc tế, nguời ta thường nói, kẻ thù có lúc cũng là bạn, có thể hợp tác với nhau được, như Mỹ và Nhật, nước Ðức và các nước Phương Tây sau thế chiến thứ 2.

Trong chính trường quốc tế, nguời ta thường nói, kẻ thù có lúc cũng là bạn, có thể hợp tác với nhau được, như Mỹ và Nhật, nước Ðức và các nước Phương Tây sau thế chiến thứ 2. Nhưng giữa 2 nhóm người Mỹ gốc Việt đang ủng hộ và vận động giúp ông Trump tranh cử lần này, dù đứng cùng chiến tuyến, nhưng vẫn luôn là kẻ thù của nhau. Họ giả bộ, bằng mặt nhưng không bằng lòng, vì có qúa khứ hoàn toàn đối nghịch. Bài viết này phân tích câu chuyện hai phe từng coi nhau như kẻ thù, đối nghịch nhau, đang đứng chung dưới một bầu trời và phò cùng một vua.

Trước hết xin xác định, không nhầm lẫn, kẻ thù chung của dân tộc Việt Nam tôi muốn nói ở đây là hai chế độ Cộng Sản Tàu và Việt. Những người đang tìm đến nhau làm bạn, một  nhóm là những vị đã tham chiến và bị Cộng Sản bắt nhốt tù sau năm 75 và một nhóm là cựu sinh viên du học phản chiến theo CS Hà Nội trong suốt những năm 1965-1975.

Trong cuộc chiến chống Cộng Sản Hà Nội xâm lăng, nhân dân Miền Nam phải dốc toàn lực để bảo vệ tự do, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ. Với chính nghĩa, 17 triệu con dân Miền Nam, cùng sức mạnh và niềm tin, hợp với yểm trợ hùng hậu của quân đội đồng minh chống Cộng Sản xâm lược, Miền Nam Việt Nam đã đứng vững được 21 năm. Trong 21 năm ấy, bao nhiêu xuơng máu của thanh niên Việt đã đổ và hy sinh, thương tật trên khắp các chiến truờng. Hơn 250 ngàn thanh niên Miền Nam đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc. Những vị còn sống, sau năm 1975, đa số bị bọn CS Hà Nội bắt làm tù binh, bỏ tù, hành hạ, một số lớn chết trong những nhà tù khổng lồ mà bọn CS Hà Nội gọi là trại cải tạo. Một số vượt biển tìm tự do, chết mất xác trên biển cả.

Cùng thời gian đó, những người con các gia đình giàu có, thế lực, quan quyền nhởn nhơ ra nước ngoài du học. Một số du học nhờ học khá được chính phủ đài thọ, trả cho hết học phí, một số tự túc. Họ cố gắng bằng mọi cách để kéo dài việc học, được ở lại ngoại quốc càng lâu càng tốt vì sợ về nước phải đi lính, ra trận. Thời gian 10 năm (1965-1975), phong trào phản chiến chống lại chiến tranh Việt Nam của nguời Mỹ lớn mạnh, đa số các sinh viên Miền Nam du học tại các nước phương Tây được Hà Nội móc nối, khuyến khích tham gia phong trào phản chiến này. Họ chống lại sự tham chiến của Mỹ và đòi Mỹ rút quân. Họ chống lại chính quyền dân cử Miền Nam mà họ gọi đó là chế độ bù nhìn. Họ đi theo biểu tình với nữ tài tử Jane Fonda, ca sĩ Joan Baez, Bob Dylan…và ra mặt ủng hộ bọn CS Hà Nội xâm lăng, núp dưới danh nghĩa là Mặt Trận Giải Phóng, do chính nhân dân Miền Nam nổi dậy. Họ hợp tác chặc chẽ với đám sinh viên theo Cộng Sản, phản chiến trá hình trong nước như nhóm Ðối Diện của Hoàng Phủ Ngọc Tường ở Huế, nhóm sinh viên Saigon của Lê Văn Nuôi, Huỳnh Tấn Mẫm…

Hai nhóm thanh niên Miền Nam Việt Nam sinh cùng thời kể trên thù nhau bất cộng đái thiên vì ở hai chiến tuyến đối  nghịch. Sau Mùa Xuân năm 1975, Miền Nam bị Mỹ bỏ rơi nên bại trận, nhiều sử gia viết sách có nói: "Người Mỹ thua cuộc chiến Việt Nam ngay tại Hoa Thịnh Ðốn chứ không phải trên chiến trường". Bị thua đau nhục nhã này có sự góp phần rất lớn của nhóm phản chiến mà đám du học học sinh Miền Nam thời đó có đóng góp không nhỏ. Thủ lãnh của bọn họ là tên sinh viên phản chiến nổi tiếng xách động biểu tình chống Mỹ Nguyễn Thái Bình bị giết chết tại Sàigon do không tặc máy bay đi Hà Nội bất thành năm 1972. Hàng năm đến ngày giỗ của Bình, nhóm này vẫn âm thầm tuởng nhớ.

Vì không giỏi về kiều vận và tuyên truyền, chính quyền Miền Nam thời đó để cho bọn CS ở hải ngoại khuynh đảo đa số thành phần trí thức trẻ ở ngoại quốc, dụ dỗ họ đứng về phe mình. Tổ chức các nhóm sinh viên du học chống Cộng thì yếu kém, hoạt động không hiệu quả trong việc chống lại bọn sinh viên tả phái thân Cộng. Nhóm này, sau 1975 tập hợp lại mạnh mẽ hơn như nhóm Trần Văn Bá tại Âu Châu, nhóm Nguời Việt Tự Do tại Nhật… họ đã tham gia hầu hết các phong trào chống Cộng Sản Hà Nội trên khắp thế giới và trong nước Việt Nam.

Sau 1975, những người lính Việt Nam Cộng Hòa anh hùng bị CS bắt bỏ tù thì tại hải ngoại bọn sinh viên thân Cộng tả phái, nay tự gọi là nhóm Việt Kiều yêu nuớc, len lỏi vào CÐ Người Việt mới đến định cư ở Mỹ tuyên tuyền ủng hộ cho bọn CS Hà Nội. Họ kêu gọi mọi người lên án và đòi Mỹ bồi thường chiến tranh cho các nạn nhân chất độc da cam. Họ luôn gọi cuộc chiến Việt Nam là nhân dân giải phóng, thực chất là cuộc xâm lăng của Cộng Sản quốc tế. Họ gọi những người Miền Nam chống Cộng bị bỏ tù là những người có tội với nhân dân phải đền tội.

Gần 40 năm sau, những cựu sinh  viên phản chiến ngày nào, một số nay đã thức tỉnh quay qua chống lại chính quyền CS độc tài tham nhũng Hà Nội. Một số vẫn tiếp tay trực tiếp ủng hộ, về nước làm cố vấn, tuyên truyền cho chế độ bất nhân ấy. Nhóm người một thời đoàn kết trong tổ chức Việt Kiều yêu nuớc này dùng tiêu đề chống Cộng Sản Tàu xâm lăng làm sợi dây đoàn kết người Việt trong và ngoài nước cùng nhau chống Tàu. Họ đổ lỗi tất cả những thất bại, yếu kém trong nước là do bọn Tàu o ép, áp lực. Họ quên rằng chính đảng CS Hà Nội đã "cõng rắn cắn gà nhà". Thời chiến tranh, năm 1974 khi Tàu Cộng chiếm Hoàng Sa của Nam Việt Nam, nhóm này không hề lên tiếng, ngược lại họ ngầm ủng hộ và nói theo luận điệu Hà Nội là thà để Hoàng Sa cho Bắc Kinh kiểm soát còn hơn để cho Miền Nam thù nghịch làm chủ.

Nhờ những vận động không ngừng nghỉ trong những năm 80-90 của CÐ Nguời Việt ở Mỹ trong chiến dịch "Let's My People Go", với ủng hộ của TNS McCain, Kerry…kêu gọi và vận động chính quyền Mỹ  cho phép những người Việt có quan hệ với nguời Mỹ trong suốt thời chiến tranh được đến Mỹ định cư trong các chương trình con lai, ODP, HO và các thuyền nhân sống trên các đảo ở ÐNÁ. Những anh hùng quân đội Miền Nam, qúy vị quân cán chính, chính trị gia sau gần 10 năm tù khổ sai nơi rừng thiên nước độc bị áp lực quốc tế, được thả ra khỏi tù, đi định cư nước ngoài cùng gia đình.

20 năm sau chiến tranh, năm 1995, 2 nước cựu thù Mỹ- Việt, xoá bỏ quá khứ thù địch, hướng đến tương lai hòa bình, bình thường hoá qua hệ ngoại giao và trao đổi thương mại. Mỹ nay là nước mua hàng xuất khẩu VN nhiều nhất. Mỹ cũng muốn níu kéo VN theo phe mình để be bờ chống lại chủ nghĩa bành trướng của Tàu. Nhưng Hà Nội vẫn chơi trò đu dây, nhằm hưởng lợi cả hai phiá. Dân Việt Nam miả mai: "Theo Mỹ thì mất đảng, theo Tàu thì mất nước". Với đảng CS Việt Nam, là anh em với đảng Cộng Sản Trung Quốc, nước có thể mất nhưng tình đồng chí là muôn năm, là vĩnh viễn.

Trong 8 năm cầm quyền, TT quyền Obama đã lên kế sách cho một vành đai kinh tế TPP loại Tàu ra khỏi sân chơi các nước trong vùng Á Châu-Thái Bình Dương và lên kế hoạch xoay trục, dồn lực luợng hải quân về Biển Ðông để khống chế Tàu. Một mặt trận mới được mở ra, để ngăn chận tham vọng của con khủng long đã được thế giới đánh thức, nuôi cho lớn mạnh, bắt đầu những buớc đi rung chuyển. Mỹ muốn lôi kéo VN vào thế liên minh này, nhưng Hà Nội không dám làm phật ý người đàn anh đã giúp mình từng hạt gạo suốt thời chống Mỹ. Cộng sản Việt do Cộng sản Tàu dựng lên từ năm 1931, không thể muốn bỏ là bỏ.

Với bất cứ người Việt nào, gần 100 triệu dân từ Bắc vào Nam, từ trong ra ngoài, chỉ trừ 4 triệu đảng viên đảng CS, máu chống Tàu xâm lăng luôn sục sôi trong huyết quản của họ. Với CS Hà Nội, nhóm người đã nhờ Tàu giúp cho trong 2 cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ để nắm quyền lực, cho nên nay dù bị Tàu chèn ép mấy họ phải chịu ngậm bồ hòn làm ngọt. Muốn thoát bớt áp lực o ép từ kinh tế đến lãnh thổ, lãnh hải từ phía người anh em phương Bắc, Bắc Bộ Phủ không dám cho phép người dân đứng lên chống Tàu, họ chỉ vận động ngầm với bọn "tàn dư Mỹ Ngụy" mà nay gọi là "khúc ruột ngàn dặm" lên tiếng chống Tàu thay cho mình. Và đây là cơ hội cho nhóm sinh viên phản chiến thân Cộng ngày nào tìm cách xích lại gần với nhóm những người chống Cộng Sản Hà Nội bị tù tội ngày nào hô hào "Chúng ta cùng nhau đoàn kết chống bọn Tàu Cộng xâm lược".

 

Muốn chống Tàu phải nhờ sức mạnh của Mỹ. Họ hô hào ủng hộ Ông Trump vì dưới con mắt và nhận xét của họ chỉ có đảng CH mới chống Tàu và TT Trump là người "trời sai xuống" để làm việc đó. Chống Tàu để cứu Hà Nội, cứu VN khỏi bị Tàu xâm lăng, một việc làm có ý nghĩa lớn, vừa yêu nước Việt, cùng lúc chứng tỏ lòng yêu nước Mỹ. Cả hai nhóm khi xưa là kẻ thù không đội trời chung, nay miễn cưỡng cùng nhau hợp tác để cùng giúp Trump ngồi thêm 4 năm nữa.

Chúng ta không ngạc nhiên khi biết những anh hùng thời chiến ủng hộ đảng CH vì dưới con mắt nhìn của họ chỉ có đảng CH mới chủ trương mạnh về quốc phòng và chống lại bọn theo chủ nghĩa CS, kẻ thù của nhân loại. Mặc dù nhìn lại lịch sử, chính quyền đảng CH của Nixon đã thông đồng với Bắc Kinh bán rẻ Miền Nam cho Hà Nội năm 1972 nhân chuyến thăm Tàu, để chấm dức tham chiến và Mỹ được rút quân "trong danh dự". Họ cũng quên là Nga vẫn là kẻ thù của Mỹ, luôn tìm cách làm hại nước Mỹ mà chỉ có TT Mỹ tên Trump ôm Putin khen ra mặt và luôn bảo vệ cho Nga. Họ cũng quên là thời TT Clinton của đảng DC đã can thiệp, thúc đẩy và buộc Hà Nội thả hết tất cả những sĩ quan bị nhốt trong các "trại cải tạo" ra khỏi tù để cho họ được đi định cư nơi họ muốn, trước khi Việt -Mỹ bang giao năm 1995. Ông Trump từ ngày lên làm TT, bỏ kế sách bao vây kinh tế Tàu TPP mà Obama và đồng minh đã dày công lên kế hoạch bao nhiêu năm, thay vào đó là một chủ trương thân thiện, xích lại gần với Tàu Cộng, hứa hẹn đưa "giao thương lên tầm cao mới" và ông chịu ngồi xuống nói chuyện giải giới nguyên tử Bắc Hàn. Ba lần gặp lãnh tụ Kim Un là 3 lần thất bại vì Bình Nhưỡng là con nuôi làm con rối của Bắc Kinh, Tàu không thể để Un muốn làm gì cũng được. Nổi giận vì giải Nobel hòa bình trong tầm tay đã vụt mất, Trump trả đũa Bắc Kinh, mở ra thương chiến với Tàu bằng cách đánh thuế cao hàng nhập khẩu. Tàu trả đũa không mua nông phẩm, nông gia Mỹ điêu đứng, và thế là Trump chịu hòa, xóa bài làm lại. Chống Tàu kiểu của Trump không làm cho Tàu Cộng sợ vì hoàn toàn không có hiệu quả lâu dài.

Gần đây, vì quản lý quá yếu kém, đưa đến kết quả thật tồi tệ bỡi dịch vi khuẩn Vũ Hán gây tai hại nặng nề trong nước, Trump chỉa mũi tên vào Tàu và cho HKMH luợn lờ thách thức Tàu trên Biển Ðông để đánh lạc hướng dư luận. Hà Nội vui vẻ ra mặt, đám sinh viên phản chiến ngày nào phấn khích, nhận được lệnh phải kêu gọi và vận động mọi người Mỹ gốc Việt ủng hộ Trump thêm 4 năm nữa để cùng nhau chống Tàu, qua kế hoạch TAPA (Trump As President Again), cứu chế độ Hà Nội, cứu đảng CS Việt Nam và để chứng tỏ người Việt chưa quên nước Việt. Họ kêu gọi: "Yêu nuớc Mỹ là phải yêu Trump".

Nhóm "đón gió trở cờ" này ngày nào lên án những nguời sĩ quan quân đội VNCH là bọn lính đánh thuê, là tay sai Mỹ Ngụy, nay xin ngồi cùng chiếu, chén chú chén anh, quyết cùng nhau ủng hộ cho Trump vượt khó, đuợc ngồi thêm 4 năm nữa để làm cho nuớc Mỹ tan nát thêm. Ðể làm cho nước Mỹ bệnh hoạn thêm, chia rẽ thêm.

Ðám người tự nhận là trí thức, là thành phần elite của xã hội VN ngày nào, nay một lần nữa lòi đuôi cáo. Chúng nó yêu gì nước Mỹ, yêu gì dân Việt, chống gì bọn Tàu. Năm 1988 khi Tàu chiếm đảo Gạc Ma trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, không một tên phản chiến nào lên tiếng, ngược lại thời đó có một số đã về VN tình nguyện làm cố vấn không ăn luơng cho chính quyền Hà Nội. Cho đến nay bọn họ vẫn tiếp tục làm tay sai cho những kế hoạch Hà Nội bày ra. Với họ, chỉ có bọn CS Hà Nội mới là chủ nhân của nước VN, vì ngày nào họ vẫn gọi chính quyền Miền Nam là bù nhìn, là lính đánh thuê, là tay sai của Mỹ. Trump chơi thân với Putin, một đồng minh chí cốt của Hà Nội, giúp Trump là muốn tình hữu nghị, đồng chí Nga-Việt đuợc bền  lâu mãi mãi.

Người Việt khắp nơi có thể bỏ qua hết những hận thù quá khứ, những đau buồn của chiến tranh, giữa dân tộc Việt Nam. Nhưng họ không bao giờ quên những bọn trở cờ. Bọn này còn chụp mũ, gọi những người Mỹ gốc Việt chống Trump là bọn CS nằm vùng, trong khi chính bọn họ mới là những tên "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản".

Chính bọn họ, những tên sinh viên thân cộng, phản chiến ngày nào là những tên CS nằm vùng, làm theo chỉ thị của Hà Nội ít nhất đã hơn 55 năm rồi. Nay có làm bộ ủng hộ đảng CH Mỹ, là đảng chống Cộng rất mạnh thời chiến tranh lạnh, cũng không che mắt được ai.

Với quý anh HO, những nguời bị CS bỏ tù, bạc đãi, hành hạ…hãy nhìn chung quanh những người "đồng chí mới" của mình, bọn họ mới  chính là những tên CS nằm vùng đấy, không ai khác.

Vì lợi ích quốc gia và thế chiến lược mới, nhiều nước từng là cựu thù có thể thành bạn đồng minh của nhau. Nhưng với những tên tráo trở, đồng lõa với kẻ thù, bán đứng quyền lợi tổ quốc mình, dân tộc mình thì chúng ta không thể gọi là bạn được.


Ho My chuyen

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Kẻ thù luôn là kẻ thù, không thể là bạn - Nguyễn Trường Kỳ

Trong chính trường quốc tế, nguời ta thường nói, kẻ thù có lúc cũng là bạn, có thể hợp tác với nhau được, như Mỹ và Nhật, nước Ðức và các nước Phương Tây sau thế chiến thứ 2.

Trong chính trường quốc tế, nguời ta thường nói, kẻ thù có lúc cũng là bạn, có thể hợp tác với nhau được, như Mỹ và Nhật, nước Ðức và các nước Phương Tây sau thế chiến thứ 2. Nhưng giữa 2 nhóm người Mỹ gốc Việt đang ủng hộ và vận động giúp ông Trump tranh cử lần này, dù đứng cùng chiến tuyến, nhưng vẫn luôn là kẻ thù của nhau. Họ giả bộ, bằng mặt nhưng không bằng lòng, vì có qúa khứ hoàn toàn đối nghịch. Bài viết này phân tích câu chuyện hai phe từng coi nhau như kẻ thù, đối nghịch nhau, đang đứng chung dưới một bầu trời và phò cùng một vua.

Trước hết xin xác định, không nhầm lẫn, kẻ thù chung của dân tộc Việt Nam tôi muốn nói ở đây là hai chế độ Cộng Sản Tàu và Việt. Những người đang tìm đến nhau làm bạn, một  nhóm là những vị đã tham chiến và bị Cộng Sản bắt nhốt tù sau năm 75 và một nhóm là cựu sinh viên du học phản chiến theo CS Hà Nội trong suốt những năm 1965-1975.

Trong cuộc chiến chống Cộng Sản Hà Nội xâm lăng, nhân dân Miền Nam phải dốc toàn lực để bảo vệ tự do, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ. Với chính nghĩa, 17 triệu con dân Miền Nam, cùng sức mạnh và niềm tin, hợp với yểm trợ hùng hậu của quân đội đồng minh chống Cộng Sản xâm lược, Miền Nam Việt Nam đã đứng vững được 21 năm. Trong 21 năm ấy, bao nhiêu xuơng máu của thanh niên Việt đã đổ và hy sinh, thương tật trên khắp các chiến truờng. Hơn 250 ngàn thanh niên Miền Nam đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc. Những vị còn sống, sau năm 1975, đa số bị bọn CS Hà Nội bắt làm tù binh, bỏ tù, hành hạ, một số lớn chết trong những nhà tù khổng lồ mà bọn CS Hà Nội gọi là trại cải tạo. Một số vượt biển tìm tự do, chết mất xác trên biển cả.

Cùng thời gian đó, những người con các gia đình giàu có, thế lực, quan quyền nhởn nhơ ra nước ngoài du học. Một số du học nhờ học khá được chính phủ đài thọ, trả cho hết học phí, một số tự túc. Họ cố gắng bằng mọi cách để kéo dài việc học, được ở lại ngoại quốc càng lâu càng tốt vì sợ về nước phải đi lính, ra trận. Thời gian 10 năm (1965-1975), phong trào phản chiến chống lại chiến tranh Việt Nam của nguời Mỹ lớn mạnh, đa số các sinh viên Miền Nam du học tại các nước phương Tây được Hà Nội móc nối, khuyến khích tham gia phong trào phản chiến này. Họ chống lại sự tham chiến của Mỹ và đòi Mỹ rút quân. Họ chống lại chính quyền dân cử Miền Nam mà họ gọi đó là chế độ bù nhìn. Họ đi theo biểu tình với nữ tài tử Jane Fonda, ca sĩ Joan Baez, Bob Dylan…và ra mặt ủng hộ bọn CS Hà Nội xâm lăng, núp dưới danh nghĩa là Mặt Trận Giải Phóng, do chính nhân dân Miền Nam nổi dậy. Họ hợp tác chặc chẽ với đám sinh viên theo Cộng Sản, phản chiến trá hình trong nước như nhóm Ðối Diện của Hoàng Phủ Ngọc Tường ở Huế, nhóm sinh viên Saigon của Lê Văn Nuôi, Huỳnh Tấn Mẫm…

Hai nhóm thanh niên Miền Nam Việt Nam sinh cùng thời kể trên thù nhau bất cộng đái thiên vì ở hai chiến tuyến đối  nghịch. Sau Mùa Xuân năm 1975, Miền Nam bị Mỹ bỏ rơi nên bại trận, nhiều sử gia viết sách có nói: "Người Mỹ thua cuộc chiến Việt Nam ngay tại Hoa Thịnh Ðốn chứ không phải trên chiến trường". Bị thua đau nhục nhã này có sự góp phần rất lớn của nhóm phản chiến mà đám du học học sinh Miền Nam thời đó có đóng góp không nhỏ. Thủ lãnh của bọn họ là tên sinh viên phản chiến nổi tiếng xách động biểu tình chống Mỹ Nguyễn Thái Bình bị giết chết tại Sàigon do không tặc máy bay đi Hà Nội bất thành năm 1972. Hàng năm đến ngày giỗ của Bình, nhóm này vẫn âm thầm tuởng nhớ.

Vì không giỏi về kiều vận và tuyên truyền, chính quyền Miền Nam thời đó để cho bọn CS ở hải ngoại khuynh đảo đa số thành phần trí thức trẻ ở ngoại quốc, dụ dỗ họ đứng về phe mình. Tổ chức các nhóm sinh viên du học chống Cộng thì yếu kém, hoạt động không hiệu quả trong việc chống lại bọn sinh viên tả phái thân Cộng. Nhóm này, sau 1975 tập hợp lại mạnh mẽ hơn như nhóm Trần Văn Bá tại Âu Châu, nhóm Nguời Việt Tự Do tại Nhật… họ đã tham gia hầu hết các phong trào chống Cộng Sản Hà Nội trên khắp thế giới và trong nước Việt Nam.

Sau 1975, những người lính Việt Nam Cộng Hòa anh hùng bị CS bắt bỏ tù thì tại hải ngoại bọn sinh viên thân Cộng tả phái, nay tự gọi là nhóm Việt Kiều yêu nuớc, len lỏi vào CÐ Người Việt mới đến định cư ở Mỹ tuyên tuyền ủng hộ cho bọn CS Hà Nội. Họ kêu gọi mọi người lên án và đòi Mỹ bồi thường chiến tranh cho các nạn nhân chất độc da cam. Họ luôn gọi cuộc chiến Việt Nam là nhân dân giải phóng, thực chất là cuộc xâm lăng của Cộng Sản quốc tế. Họ gọi những người Miền Nam chống Cộng bị bỏ tù là những người có tội với nhân dân phải đền tội.

Gần 40 năm sau, những cựu sinh  viên phản chiến ngày nào, một số nay đã thức tỉnh quay qua chống lại chính quyền CS độc tài tham nhũng Hà Nội. Một số vẫn tiếp tay trực tiếp ủng hộ, về nước làm cố vấn, tuyên truyền cho chế độ bất nhân ấy. Nhóm người một thời đoàn kết trong tổ chức Việt Kiều yêu nuớc này dùng tiêu đề chống Cộng Sản Tàu xâm lăng làm sợi dây đoàn kết người Việt trong và ngoài nước cùng nhau chống Tàu. Họ đổ lỗi tất cả những thất bại, yếu kém trong nước là do bọn Tàu o ép, áp lực. Họ quên rằng chính đảng CS Hà Nội đã "cõng rắn cắn gà nhà". Thời chiến tranh, năm 1974 khi Tàu Cộng chiếm Hoàng Sa của Nam Việt Nam, nhóm này không hề lên tiếng, ngược lại họ ngầm ủng hộ và nói theo luận điệu Hà Nội là thà để Hoàng Sa cho Bắc Kinh kiểm soát còn hơn để cho Miền Nam thù nghịch làm chủ.

Nhờ những vận động không ngừng nghỉ trong những năm 80-90 của CÐ Nguời Việt ở Mỹ trong chiến dịch "Let's My People Go", với ủng hộ của TNS McCain, Kerry…kêu gọi và vận động chính quyền Mỹ  cho phép những người Việt có quan hệ với nguời Mỹ trong suốt thời chiến tranh được đến Mỹ định cư trong các chương trình con lai, ODP, HO và các thuyền nhân sống trên các đảo ở ÐNÁ. Những anh hùng quân đội Miền Nam, qúy vị quân cán chính, chính trị gia sau gần 10 năm tù khổ sai nơi rừng thiên nước độc bị áp lực quốc tế, được thả ra khỏi tù, đi định cư nước ngoài cùng gia đình.

20 năm sau chiến tranh, năm 1995, 2 nước cựu thù Mỹ- Việt, xoá bỏ quá khứ thù địch, hướng đến tương lai hòa bình, bình thường hoá qua hệ ngoại giao và trao đổi thương mại. Mỹ nay là nước mua hàng xuất khẩu VN nhiều nhất. Mỹ cũng muốn níu kéo VN theo phe mình để be bờ chống lại chủ nghĩa bành trướng của Tàu. Nhưng Hà Nội vẫn chơi trò đu dây, nhằm hưởng lợi cả hai phiá. Dân Việt Nam miả mai: "Theo Mỹ thì mất đảng, theo Tàu thì mất nước". Với đảng CS Việt Nam, là anh em với đảng Cộng Sản Trung Quốc, nước có thể mất nhưng tình đồng chí là muôn năm, là vĩnh viễn.

Trong 8 năm cầm quyền, TT quyền Obama đã lên kế sách cho một vành đai kinh tế TPP loại Tàu ra khỏi sân chơi các nước trong vùng Á Châu-Thái Bình Dương và lên kế hoạch xoay trục, dồn lực luợng hải quân về Biển Ðông để khống chế Tàu. Một mặt trận mới được mở ra, để ngăn chận tham vọng của con khủng long đã được thế giới đánh thức, nuôi cho lớn mạnh, bắt đầu những buớc đi rung chuyển. Mỹ muốn lôi kéo VN vào thế liên minh này, nhưng Hà Nội không dám làm phật ý người đàn anh đã giúp mình từng hạt gạo suốt thời chống Mỹ. Cộng sản Việt do Cộng sản Tàu dựng lên từ năm 1931, không thể muốn bỏ là bỏ.

Với bất cứ người Việt nào, gần 100 triệu dân từ Bắc vào Nam, từ trong ra ngoài, chỉ trừ 4 triệu đảng viên đảng CS, máu chống Tàu xâm lăng luôn sục sôi trong huyết quản của họ. Với CS Hà Nội, nhóm người đã nhờ Tàu giúp cho trong 2 cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ để nắm quyền lực, cho nên nay dù bị Tàu chèn ép mấy họ phải chịu ngậm bồ hòn làm ngọt. Muốn thoát bớt áp lực o ép từ kinh tế đến lãnh thổ, lãnh hải từ phía người anh em phương Bắc, Bắc Bộ Phủ không dám cho phép người dân đứng lên chống Tàu, họ chỉ vận động ngầm với bọn "tàn dư Mỹ Ngụy" mà nay gọi là "khúc ruột ngàn dặm" lên tiếng chống Tàu thay cho mình. Và đây là cơ hội cho nhóm sinh viên phản chiến thân Cộng ngày nào tìm cách xích lại gần với nhóm những người chống Cộng Sản Hà Nội bị tù tội ngày nào hô hào "Chúng ta cùng nhau đoàn kết chống bọn Tàu Cộng xâm lược".

 

Muốn chống Tàu phải nhờ sức mạnh của Mỹ. Họ hô hào ủng hộ Ông Trump vì dưới con mắt và nhận xét của họ chỉ có đảng CH mới chống Tàu và TT Trump là người "trời sai xuống" để làm việc đó. Chống Tàu để cứu Hà Nội, cứu VN khỏi bị Tàu xâm lăng, một việc làm có ý nghĩa lớn, vừa yêu nước Việt, cùng lúc chứng tỏ lòng yêu nước Mỹ. Cả hai nhóm khi xưa là kẻ thù không đội trời chung, nay miễn cưỡng cùng nhau hợp tác để cùng giúp Trump ngồi thêm 4 năm nữa.

Chúng ta không ngạc nhiên khi biết những anh hùng thời chiến ủng hộ đảng CH vì dưới con mắt nhìn của họ chỉ có đảng CH mới chủ trương mạnh về quốc phòng và chống lại bọn theo chủ nghĩa CS, kẻ thù của nhân loại. Mặc dù nhìn lại lịch sử, chính quyền đảng CH của Nixon đã thông đồng với Bắc Kinh bán rẻ Miền Nam cho Hà Nội năm 1972 nhân chuyến thăm Tàu, để chấm dức tham chiến và Mỹ được rút quân "trong danh dự". Họ cũng quên là Nga vẫn là kẻ thù của Mỹ, luôn tìm cách làm hại nước Mỹ mà chỉ có TT Mỹ tên Trump ôm Putin khen ra mặt và luôn bảo vệ cho Nga. Họ cũng quên là thời TT Clinton của đảng DC đã can thiệp, thúc đẩy và buộc Hà Nội thả hết tất cả những sĩ quan bị nhốt trong các "trại cải tạo" ra khỏi tù để cho họ được đi định cư nơi họ muốn, trước khi Việt -Mỹ bang giao năm 1995. Ông Trump từ ngày lên làm TT, bỏ kế sách bao vây kinh tế Tàu TPP mà Obama và đồng minh đã dày công lên kế hoạch bao nhiêu năm, thay vào đó là một chủ trương thân thiện, xích lại gần với Tàu Cộng, hứa hẹn đưa "giao thương lên tầm cao mới" và ông chịu ngồi xuống nói chuyện giải giới nguyên tử Bắc Hàn. Ba lần gặp lãnh tụ Kim Un là 3 lần thất bại vì Bình Nhưỡng là con nuôi làm con rối của Bắc Kinh, Tàu không thể để Un muốn làm gì cũng được. Nổi giận vì giải Nobel hòa bình trong tầm tay đã vụt mất, Trump trả đũa Bắc Kinh, mở ra thương chiến với Tàu bằng cách đánh thuế cao hàng nhập khẩu. Tàu trả đũa không mua nông phẩm, nông gia Mỹ điêu đứng, và thế là Trump chịu hòa, xóa bài làm lại. Chống Tàu kiểu của Trump không làm cho Tàu Cộng sợ vì hoàn toàn không có hiệu quả lâu dài.

Gần đây, vì quản lý quá yếu kém, đưa đến kết quả thật tồi tệ bỡi dịch vi khuẩn Vũ Hán gây tai hại nặng nề trong nước, Trump chỉa mũi tên vào Tàu và cho HKMH luợn lờ thách thức Tàu trên Biển Ðông để đánh lạc hướng dư luận. Hà Nội vui vẻ ra mặt, đám sinh viên phản chiến ngày nào phấn khích, nhận được lệnh phải kêu gọi và vận động mọi người Mỹ gốc Việt ủng hộ Trump thêm 4 năm nữa để cùng nhau chống Tàu, qua kế hoạch TAPA (Trump As President Again), cứu chế độ Hà Nội, cứu đảng CS Việt Nam và để chứng tỏ người Việt chưa quên nước Việt. Họ kêu gọi: "Yêu nuớc Mỹ là phải yêu Trump".

Nhóm "đón gió trở cờ" này ngày nào lên án những nguời sĩ quan quân đội VNCH là bọn lính đánh thuê, là tay sai Mỹ Ngụy, nay xin ngồi cùng chiếu, chén chú chén anh, quyết cùng nhau ủng hộ cho Trump vượt khó, đuợc ngồi thêm 4 năm nữa để làm cho nuớc Mỹ tan nát thêm. Ðể làm cho nước Mỹ bệnh hoạn thêm, chia rẽ thêm.

Ðám người tự nhận là trí thức, là thành phần elite của xã hội VN ngày nào, nay một lần nữa lòi đuôi cáo. Chúng nó yêu gì nước Mỹ, yêu gì dân Việt, chống gì bọn Tàu. Năm 1988 khi Tàu chiếm đảo Gạc Ma trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, không một tên phản chiến nào lên tiếng, ngược lại thời đó có một số đã về VN tình nguyện làm cố vấn không ăn luơng cho chính quyền Hà Nội. Cho đến nay bọn họ vẫn tiếp tục làm tay sai cho những kế hoạch Hà Nội bày ra. Với họ, chỉ có bọn CS Hà Nội mới là chủ nhân của nước VN, vì ngày nào họ vẫn gọi chính quyền Miền Nam là bù nhìn, là lính đánh thuê, là tay sai của Mỹ. Trump chơi thân với Putin, một đồng minh chí cốt của Hà Nội, giúp Trump là muốn tình hữu nghị, đồng chí Nga-Việt đuợc bền  lâu mãi mãi.

Người Việt khắp nơi có thể bỏ qua hết những hận thù quá khứ, những đau buồn của chiến tranh, giữa dân tộc Việt Nam. Nhưng họ không bao giờ quên những bọn trở cờ. Bọn này còn chụp mũ, gọi những người Mỹ gốc Việt chống Trump là bọn CS nằm vùng, trong khi chính bọn họ mới là những tên "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản".

Chính bọn họ, những tên sinh viên thân cộng, phản chiến ngày nào là những tên CS nằm vùng, làm theo chỉ thị của Hà Nội ít nhất đã hơn 55 năm rồi. Nay có làm bộ ủng hộ đảng CH Mỹ, là đảng chống Cộng rất mạnh thời chiến tranh lạnh, cũng không che mắt được ai.

Với quý anh HO, những nguời bị CS bỏ tù, bạc đãi, hành hạ…hãy nhìn chung quanh những người "đồng chí mới" của mình, bọn họ mới  chính là những tên CS nằm vùng đấy, không ai khác.

Vì lợi ích quốc gia và thế chiến lược mới, nhiều nước từng là cựu thù có thể thành bạn đồng minh của nhau. Nhưng với những tên tráo trở, đồng lõa với kẻ thù, bán đứng quyền lợi tổ quốc mình, dân tộc mình thì chúng ta không thể gọi là bạn được.


Ho My chuyen

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm