Hình Ảnh & Sự Kiện

MÙA GIÁNG SINH BUỒN: VIỆT CỘNG THẢM SÁT ĐỒNG BÀO DAKSON 1967

Giáng Sinh này nhớ Giáng Sinh Máu Lửa xưa: Cộng sản Bắc Việt mang 2 tiểu đoàn với khoảng từ 300 đến 600 quân chính qui, thuộc Trung đoàn 88, Sư Đoàn 308 Bộ Binh bao vây làng Đắk Sơn

GIÁNG SINH BUỒN: VIỆT CỘNG THẢM SÁT ĐỒNG BÀO DAKSON VÀO MÙA GIÁNG SINH 1967


Giáng Sinh này nhớ Giáng Sinh Máu Lửa xưa: Cộng sản Bắc Việt mang 2 tiểu đoàn với khoảng từ 300 đến 600 quân chính qui, thuộc Trung đoàn 88, Sư Đoàn 308 Bộ Binh bao vây làng Đắk Sơn, thuộc thị xã Phước Long tỉnh Bình Phước, sát hại 252 đồng bào Thượng, ngày 5 tháng 12 năm 1967, trước Giáng Sinh.
Mời đọc chi tiết và nhìn hình ảnh trong bài và links bên dưới. Tài liệu của báo chí ngoại quốc.
GIÁNG SINH BUỒN NĂM 1967
Nhớ Giáng Sinh năm nào (1967)
Lòng bỗng thấy nao nao
Vì bao xác người Thượng
Chết thảm đầy xót xa
VIỆT CỘNG THẢM SÁT ĐỒNG BÀO DAKSON 
VÀO MÙA GIÁNG SINH 1967

Những người dân làng còn sống sót tại Đắk Sơn. Hình của The Viehtam Center Archive - Jim Feltz
Những người dân làng còn sống sót tại Đắk Sơn.
Hình của The Vietnam Center Archive – Jim Feltz
Cách đây 47 năm, trong khi mùa vọng đã tràn về trên khắp miền đất nước VN, là mùa mà nơi nơi đều cất cao thông điệp “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”, thì trong lúc đó tại một làng người thượng gần biên giới Campuchia vào tháng 12 năm 1967, đã bị những người hoàn toàn không có thiện tâm, những con thú đội lốt người, đã ra tay sát hại một cách rất thảm thương, man rợ 252 đồng bào nơi đây. Bọn cộng sản đã dùng súng phun lửa, lựu đạn để đốt và sát hại đàn bà con nít rất tàn nhẫn.
Đây là một cuộc tàn sát đồng bào thiểu số người “thượng” vào ngày 5 tháng 12 năm 1967 man rợ nhất trong chiến tranh Việt Nam lúc bấy giờ.
thamsatdakson1967-2 
Một em bé bị thương vì cháy tại Đắk Sơn đang được một bệnh nhân khác tại bệnh viện Sông Ba, cõng tới chỗ nghỉ ngơi tạm thời.
thamsatdakson1967-4thamsatdakson1967-3 Xác chết la liệt khắp nơi trong làng
thamsatdakson1967-5 
Xác người dân Thượng (Montagnard) bị giết tại Đắk Sơn được bọc lại để sửa soạn đem chôn. Những xác này tìm được từ một căn hầm trú ẩn.
Hình của The Vietnam Center Archive -Jim Feltz
thamsatdakson1967-6 
Xác chết dân làng nằm rải rác khắp nơi thân thể bị đốt cháy
thamsatdakson1967-7 
Trẻ em bị thương nặng được băng bó
Hình của Jim Feltz
thamsatdakson1967-9thamsatdakson1967-8 Trẻ con bị giết rất thương tâm
thamsatdakson1967-10#
Xác chết dân làng Đắk Sơn nằm la liệt khắp nơi.
thamsatdakson1967-11 
Làng Đắk Sơn bị bọn người khát máu phá hủy sau khi rút lui
thamsatdakson1967-12 
Trái đạn B41 bỏ lại làng.
Hình của Jim Feltz
Theo ông Ronald H. Spector, giáo sư về Lịch sử và Quan hệ quốc tế tại đại học George Washington, vào ngày 5 tháng 12 1967, 2 tiểu đoàn với khoảng từ 300 đến 600 quân chính qui, thuộc Trung đoàn 88, Sư Đoàn 308 BB của cs Bắc Việt đã bao vây làng Đắk Sơn, thuộc thị xã Phước Long.
Dak Son nằm dưới chân một vùng đồi núi cách biên giới Campuchia khoảng 50 km. Nơi đây đã được VNCH xây dựng cho khoảng 800 người Thượng.
Quân đội Bắc Việt đã cho đó là làng chống cộng và đã giúp đỡ cho những người tị nạn gốc Thượng khác trốn khỏi các vùng do cộng sản kiểm soát, nên đã ra tay giết hại họ để trả thù rồi đổ lỗi do quân Mặt Trận Giải Phóng làm. Đây là một tội ác diệt chủng chống lại nhân loại mà cộng sản không thế chối cãi được, vì chỉ có các tiểu đoàn quân chính qui Bắc Việt mới được trang bị súng phun lửa, đặc biệt là trung đoàn 88 thuộc sư đoàn 308 cộng sản, được trang bị súng phun lửa, đó là loại súng mà quân Giải Phóng Miền Nam không được trang bị. Theo Wikipedia, thì cuộc thảm sát nầy do quân giải phóng thảm sát (?), nếu viết như Wiki. chính là lối viết chạy tội cho quân đội cộng sản Bắc Việt thuộc trung đoàn 88, rồi dồn hết tội lên đầu quân MTGPMN. Giống như HCM, núp sau những bút hiệu khác nhau để viết những bài báo cổ võ cho chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất đẫm máu tại miền bắc từ năm 1953-1956, dám làm mà không dám nhận, thật hèn!
Theo Charles Krohn, một sĩ quan tình báo Hoa Kỳ trích dẫn tài liệu của Douglas Pike, nhà sử gia về Chiến tranh Việt Nam, trước đó là nhân viên Phòng Thông tin “USIS” (Đơn vị Tâm lý chiến Hoa Kỳ), theo đó khoảng từ 300 cho tới 600 binh lính đã vào làng, khoảng 50 cho tới 60 người đã dùng súng phóng lửa và lựu đạn để đốt nhà và sát hại dân Dak Son. Một số người đã bị chết thiêu trong nhà, một số khác trốn dưới hầm bị chết ngạt vì thiếu oxy. Những căn nhà không bị cháy thì bị phá hủy bằng lựu đạn. Trước khi rời khỏi làng, họ đã bắn chết 60 người trong số 200 người còn sống sót bị bắt. Số còn lại bị bắt theo vô rừng. Theo tài liệu của USIS thì phía VNCH đã tìm được xác 252 người, 70% là đàn bà và trẻ con, nguồn của Kenneth Gee thì ghi là 10 người lính gác bị bắn chết, thêm 114 dân làng, hầu hết là đàn bà và trẻ em bị lựu đạn và súng phun lửa giết chết, số khác thì chết vì ngộp trong các hầm, khi làng bị phóng hỏa đốt cháy.
Đây là hành động rất dã man của cái gọi là Quân Đội Nhân Dân, được đảng lồng cho một cái tên để lường gạt nhân dân 2 miền nam và bắc, đó là “quân giải phóng miền nam”. Làng Dak Son, không phải là vị trí quân sự chiến lược để cộng quân đem cả trung đoàn tới đánh chiếm, làng nầy chỉ thuần là một là một nơi sinh sống của dân tộc thiểu số, đó là những người đã trốn chạy từ trong các vùng bị việt cộng kiểm soát, vì họ không thể sống được với loài thú đội lốt người nầy, nên tìm về với chính phủ VNCH để được bình yên.
Đoàn quân man rợ thuộc trung đoàn 88 nầy, đã xả súng phun lửa thiêu đốt sự bình yên, hạnh phúc trong tự do của đồng bào trong mùa chúa giáng sinh. Đến khi hết nhiên liệu để phóng hoả, thì chúng dùng lựu đạn ném vào làng để giết tận gốc những đồng bào trong làng nầy.
Có khoảng 60 người trốn dưới hầm, quân khát máu nầy đã lôi lên hầm và xử tử ngay tại chỗ. Đây là tội ác trời không dung đất không tha, mà chúng luôn bưng bít thông tin cho đến ngày hôm nay.
Cám ơn Internet đã đến với nhân loại, nên tội ác của những tên chỉ huy Trung Đoàn 88 thuộc Sư Đoàn 308 của QĐND nầy cần phải phơi bày ra ánh sáng, để nhân dân thấy bộ mặt ác thú của chúng, còn với quân thù xâm lăng thì nhu nhược để lộ bản mặt hèn, khiếp nhược trước quân xâm lược tàu cộng. Xem hình ảnh mà csVN gọi là ” Hải chiến 1988 tại đảo Gạc Ma” để thấy, hành động nhu nhược của quân đội nhân dân trước kẻ thù. Đưa thân mình ra làm bia cho đạn của Tàu cộng nã vào thân mình để gọi là bảo vệ chủ quyền đảo Gạc ma(?), những chiến sĩ đã hy sinh theo chỉ thị ngu xuẩn của các người chỉ huy của họ, xin mời xem cách bảo vệ chủ quyền biển đảo một cách lạ lùng của quân đội nhân dân trước lằn đạn quân xâm lược Tàu Cộng:
Nhìn các hành động nầy để thấy QĐND nưóc CHXHCNVN chỉ là những người hèn với giặc ác và tàn bạo với đồng bào mình.
Cộng sản hãy trả lời với nhân VN:
  1. Những đàn bà con nít bị quân đội ND thuộc trung đoàn 88, Sư Đoàn 308 Bắc Việt giết chết vào tháng 12 năm 1967, vậy những người bị giết nầy họ có phải là thành phần ác ôn hay không?? những người đã trực tiếp tham dự cuộc thảm sát nầy, nghĩ như thế nào về thành tích mà họ gọi là giải phóng miền nam??
  2. Trên vùng dân thượng sinh sống tại Dak Son, người dân tại đây họ gần gũi với thiên nhiên, họ mặc khố, mình trần, một mảnh vải đẹp để che thân còn chưa có, và trong số những xác chết, không thấy người nào bận quân phục của QL.VNCH. Vậy sao họ lại phải chịu bản án tử hinh rất cay độc của quân giải phóng miền nam/??
Những tên tiểu đoàn trưởng, trung đoàn trưởng trung đoàn 88A, những tên tư lệnh và chính uỷ sư đoàn 308, là người phải chịu trách nhiệm trực tiếp với nhân dân tại làng Dak Son, và phải chịu hình phạt do công lý phán xét về hành động sói lang của các thuộc cấp mình tại Dak Son ngày 5.12.1967. Họ là những tên chỉ huy trách nhiệm trong thời gian làng Dak Son xảy ra vụ thảm sát.
  • Nguyễn Kiện – Chính uỷ Sư đoàn 308 từ 1966-1969
  • Vũ Yên – Tư lệnh Sư đoàn 308 từ 1954-1955; 1959-1963; 1966-1968
Truy tìm vết tích của trung đoàn 88 CS BẮC VIỆT:
Theo tin các tin tức tình báo của Việt Mỹ và những hiện vật còn sót lại tại Dak Son cho thấy đám ác ôn đã tham dự cuộc thảm sát man rợ nầy chính là trung đoàn 88.
Trích nguồn thứ nhất về trung đoàn 88: 
http://baothainguyen.org.vn/trang-in-49098.html)
“Từ Sư đoàn 308, ngày 31/05/1965, được trên điều động Trung đoàn đã vượt Trường Sơn vào Nam chiến đấu với phiên hiệu Trung Đoàn 88A. Trong những năm chiến trường Trung đoàn 88A đã từng chạm trán với hầu hết các đơn vị thiện chiến của Mỹ như: Sư đoàn số 01, số 04, Sư đoàn 101 (Anh cả đỏ), Sư đoàn 25 (Tia chớp nhiệt đới)… Liên tục 10 năm trên chiến trường Miền Nam, Trung đoàn đã có mặt khắp các mặt trận từ Trị Thiên đến Tây Nguyên…” hết trích
Trích nguồn thứ hai về trung đoàn 88:
http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=22885.300
“một vinh dự lớn đến với trung đoàn 88 được là một trong những trung đoàn đầu tiên được lựa chọn giao nhiệm vụ vượt trường sơn vào sát cánh cùng quân giải phóng miền nam chiến đấu .từ cái nôi của sư đoàn 308-quân tiên phong,trung đoàn được bổ sung thêm quân và ngày 31/12/1965 nhân thành hai trung đoàn :một trung đoàn vược trường sơn vào nam chiến đấu mang số hiệu trung đoàn 88 A.một trung đoàn ở lại làm nhiệm vụ dự bị chiến lược của bộ trong đội hình sư đoàn 308 mang số hiệu trung đoàn 88 B.
Tiếp tục phát huy truyền thống Tu Vũ – Quân tiên phong, cả 2 trung đoàn hoàn thành xuất saức nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Trung đoàn 88B (F308) ngoài việc huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, làm nhiệm vụ dự bị chiến lược của Bộ, còn “ăn cơm bờ Bắc, đánh giặc bờ Nam” trong 3 chiến dịch lớn:
1, Chiến dịch Khe Sanh 1968; đã 2 lần tiến công quân địch đóng trên cao điểm Phu Nhoi, xáo sổ tiểu đoàn 3, trung đoàn lích thủy đánh bộ Mỹ.
2. Chiến dịch đường 9 – Nam Lào 1971; tiêu diệt địch trên cao điểm 500 xóa sổ tiểu đoàn 2 thuộc lữ đoàn dù Ngụy.
3. Chiến dịch Quảng Trị 1972: tham gia giải phóng Đông Hà, làm nhiệm vụ thọc sâu vào Hồ Lầy – Đá Bạc, chốt dữ 80 ngày đêm tại Tây Nam thành cổ Quảng Trị.
Trung đoàn 88A đã tác chiến 10 năm liên tục trên các chiến trường miền Nam từ 1966 đến năm 1975. Trung đoàn tham gia tổng tiến công tết Mậu thân trên địa bàn Củ Chi, Hóc Môn, Bến Cát,….” Hết trích
Tổ chức sư đoàn 308
Trung đoàn 102 với tên truyền thống là Trung đoàn Thủ Đô
Trung đoàn 36 với tên truyền thống là Trung đoàn Bắc Bắc
Trung đoàn 88 với tên truyền thống là Trung đoàn Tu Vũ
Trung đoàn 88 Tu Vũ (lấy tên từ trận đánh cứ điểm Tu Vũ – trận mở màn chiến dịch Hoà Bình năm 1952):Trung đoàn được thành lập ngày 1/7/1949, tại xóm Gò Pháo, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên). Trung đoàn 88 gồm các Tiểu đoàn 23, 29, 28, 322. Trung đoàn trưởng: Nguyễn Thái Dũng, Chính ủy: Đặng Quốc Bảo. Ngay sau khi thành lập, Trung đoàn đã lập công xuất sắc trong 10 chiến dịch lớn do Bộ Tổng tư lệnh mở trên các chiến trường chính Bắc Bộ trong kháng chiến chống Thực dân Pháp.” Hết trích
Căn cứ vào 3 nguồn kể trên, cho thấy lực lượng cộng quân có mặt tại cuộc thảm sát tại Dak Son tháng 12 năm 1967 là trung đoàn 88A, thuộc Sư Đoàn 308 là chính xác ( Sư đoàn nầy gồm có : Trung đoàn 102, Trung đoàn 36 Bắc Bắc và Trung Đoàn 88). Trung đoàn 88 có 3 tiểu đoàn, đó là 23, 29 và 322, hai trong ba tiểu đoàn đã là những tên sát nhân khát máu trực tiếp tham dự vào cuộc thảm sát tại Dak son.
Đây là một trong những bằng chứng tiêu biểu cho hàng ngàn, hàng trăm ngàn tội ác của csVN trong cuộc chiến đã qua. Cs VN đã không từ chối bất cứ thủ đoạn phi nhân nào để hoàn thành cuộc chiến xâm lược miền nam VN. Cái mà chúng gọi là ” bạo lực cách mạng trong chiến tranh giải phóng”. Bác và đảng đã nhét vào hàng trang của các thanh niên trong QĐND là sự dã man và tàn ác với nhân dân miền nam. Trên nòng súng của họ đều mang chủ nghĩa căm thù được đảng và bác trao cho QĐND trước khi lên đường vào nam.
ICC ở Den Haag-Hoà Lan
ICC ở Den Haag-Hoà Lan
Để cho oan hồn 252 người sắc tộc được yên nghỉ, xin mọi người hãy tiếp tay phơi bày những sự thật về hành động khát máu nầy và tiếp tay để thiết lập hồ sơ, đưa những tên tội phạm chiến tranh chống nhân loại nầy ra trước toà án hình sự quốc tế (International Criminal Court, tiếng Pháp: Cour Pénale Internationale; thường được gọi là các ICC hoặc ICCt). Là một tòa án thường trực để truy tố các cá nhân phạm tội ác diệt chủng, tội ác chống lại loài người, tội ác chiến tranh, và tội ác xâm lược.Tòa này ra đời vào ngày 01 tháng 7 2002-ngày hiệp ước thành lập, Quy chế Roma về Toà án Hình sự Quốc tế, hiệu lực và nó có thể truy tố tội phạm vào ngày hoặc sau ngày đó. Trụ sở chính thức của tòa án là ở Den Haag, Hòa Lan, nhưng các tố tụng hình sự của tòa có thể diễn ra bất cứ nơi nào.. Tính đến tháng 6 năm 2011, 114 quốc gia là thành viên của tòa án.
Official logo của ICC
Official logo của ICC
Website của Toà Án Hình Sự là: http://www.icty.org/
Hình ảnh trong bài viết nầy là được sưu tầm từ trên Internet, cám ơn các tác giả những bức hình kể trên.
Trịnh Khánh Tuấn
17.12.2014
http://vietlyhuong.net/2014/12/mua-giang-sinh-buonviet-cong-tham-sat.html
TVQ chuyển

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

MÙA GIÁNG SINH BUỒN: VIỆT CỘNG THẢM SÁT ĐỒNG BÀO DAKSON 1967

Giáng Sinh này nhớ Giáng Sinh Máu Lửa xưa: Cộng sản Bắc Việt mang 2 tiểu đoàn với khoảng từ 300 đến 600 quân chính qui, thuộc Trung đoàn 88, Sư Đoàn 308 Bộ Binh bao vây làng Đắk Sơn

GIÁNG SINH BUỒN: VIỆT CỘNG THẢM SÁT ĐỒNG BÀO DAKSON VÀO MÙA GIÁNG SINH 1967


Giáng Sinh này nhớ Giáng Sinh Máu Lửa xưa: Cộng sản Bắc Việt mang 2 tiểu đoàn với khoảng từ 300 đến 600 quân chính qui, thuộc Trung đoàn 88, Sư Đoàn 308 Bộ Binh bao vây làng Đắk Sơn, thuộc thị xã Phước Long tỉnh Bình Phước, sát hại 252 đồng bào Thượng, ngày 5 tháng 12 năm 1967, trước Giáng Sinh.
Mời đọc chi tiết và nhìn hình ảnh trong bài và links bên dưới. Tài liệu của báo chí ngoại quốc.
GIÁNG SINH BUỒN NĂM 1967
Nhớ Giáng Sinh năm nào (1967)
Lòng bỗng thấy nao nao
Vì bao xác người Thượng
Chết thảm đầy xót xa
VIỆT CỘNG THẢM SÁT ĐỒNG BÀO DAKSON 
VÀO MÙA GIÁNG SINH 1967

Những người dân làng còn sống sót tại Đắk Sơn. Hình của The Viehtam Center Archive - Jim Feltz
Những người dân làng còn sống sót tại Đắk Sơn.
Hình của The Vietnam Center Archive – Jim Feltz
Cách đây 47 năm, trong khi mùa vọng đã tràn về trên khắp miền đất nước VN, là mùa mà nơi nơi đều cất cao thông điệp “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”, thì trong lúc đó tại một làng người thượng gần biên giới Campuchia vào tháng 12 năm 1967, đã bị những người hoàn toàn không có thiện tâm, những con thú đội lốt người, đã ra tay sát hại một cách rất thảm thương, man rợ 252 đồng bào nơi đây. Bọn cộng sản đã dùng súng phun lửa, lựu đạn để đốt và sát hại đàn bà con nít rất tàn nhẫn.
Đây là một cuộc tàn sát đồng bào thiểu số người “thượng” vào ngày 5 tháng 12 năm 1967 man rợ nhất trong chiến tranh Việt Nam lúc bấy giờ.
thamsatdakson1967-2 
Một em bé bị thương vì cháy tại Đắk Sơn đang được một bệnh nhân khác tại bệnh viện Sông Ba, cõng tới chỗ nghỉ ngơi tạm thời.
thamsatdakson1967-4thamsatdakson1967-3 Xác chết la liệt khắp nơi trong làng
thamsatdakson1967-5 
Xác người dân Thượng (Montagnard) bị giết tại Đắk Sơn được bọc lại để sửa soạn đem chôn. Những xác này tìm được từ một căn hầm trú ẩn.
Hình của The Vietnam Center Archive -Jim Feltz
thamsatdakson1967-6 
Xác chết dân làng nằm rải rác khắp nơi thân thể bị đốt cháy
thamsatdakson1967-7 
Trẻ em bị thương nặng được băng bó
Hình của Jim Feltz
thamsatdakson1967-9thamsatdakson1967-8 Trẻ con bị giết rất thương tâm
thamsatdakson1967-10#
Xác chết dân làng Đắk Sơn nằm la liệt khắp nơi.
thamsatdakson1967-11 
Làng Đắk Sơn bị bọn người khát máu phá hủy sau khi rút lui
thamsatdakson1967-12 
Trái đạn B41 bỏ lại làng.
Hình của Jim Feltz
Theo ông Ronald H. Spector, giáo sư về Lịch sử và Quan hệ quốc tế tại đại học George Washington, vào ngày 5 tháng 12 1967, 2 tiểu đoàn với khoảng từ 300 đến 600 quân chính qui, thuộc Trung đoàn 88, Sư Đoàn 308 BB của cs Bắc Việt đã bao vây làng Đắk Sơn, thuộc thị xã Phước Long.
Dak Son nằm dưới chân một vùng đồi núi cách biên giới Campuchia khoảng 50 km. Nơi đây đã được VNCH xây dựng cho khoảng 800 người Thượng.
Quân đội Bắc Việt đã cho đó là làng chống cộng và đã giúp đỡ cho những người tị nạn gốc Thượng khác trốn khỏi các vùng do cộng sản kiểm soát, nên đã ra tay giết hại họ để trả thù rồi đổ lỗi do quân Mặt Trận Giải Phóng làm. Đây là một tội ác diệt chủng chống lại nhân loại mà cộng sản không thế chối cãi được, vì chỉ có các tiểu đoàn quân chính qui Bắc Việt mới được trang bị súng phun lửa, đặc biệt là trung đoàn 88 thuộc sư đoàn 308 cộng sản, được trang bị súng phun lửa, đó là loại súng mà quân Giải Phóng Miền Nam không được trang bị. Theo Wikipedia, thì cuộc thảm sát nầy do quân giải phóng thảm sát (?), nếu viết như Wiki. chính là lối viết chạy tội cho quân đội cộng sản Bắc Việt thuộc trung đoàn 88, rồi dồn hết tội lên đầu quân MTGPMN. Giống như HCM, núp sau những bút hiệu khác nhau để viết những bài báo cổ võ cho chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất đẫm máu tại miền bắc từ năm 1953-1956, dám làm mà không dám nhận, thật hèn!
Theo Charles Krohn, một sĩ quan tình báo Hoa Kỳ trích dẫn tài liệu của Douglas Pike, nhà sử gia về Chiến tranh Việt Nam, trước đó là nhân viên Phòng Thông tin “USIS” (Đơn vị Tâm lý chiến Hoa Kỳ), theo đó khoảng từ 300 cho tới 600 binh lính đã vào làng, khoảng 50 cho tới 60 người đã dùng súng phóng lửa và lựu đạn để đốt nhà và sát hại dân Dak Son. Một số người đã bị chết thiêu trong nhà, một số khác trốn dưới hầm bị chết ngạt vì thiếu oxy. Những căn nhà không bị cháy thì bị phá hủy bằng lựu đạn. Trước khi rời khỏi làng, họ đã bắn chết 60 người trong số 200 người còn sống sót bị bắt. Số còn lại bị bắt theo vô rừng. Theo tài liệu của USIS thì phía VNCH đã tìm được xác 252 người, 70% là đàn bà và trẻ con, nguồn của Kenneth Gee thì ghi là 10 người lính gác bị bắn chết, thêm 114 dân làng, hầu hết là đàn bà và trẻ em bị lựu đạn và súng phun lửa giết chết, số khác thì chết vì ngộp trong các hầm, khi làng bị phóng hỏa đốt cháy.
Đây là hành động rất dã man của cái gọi là Quân Đội Nhân Dân, được đảng lồng cho một cái tên để lường gạt nhân dân 2 miền nam và bắc, đó là “quân giải phóng miền nam”. Làng Dak Son, không phải là vị trí quân sự chiến lược để cộng quân đem cả trung đoàn tới đánh chiếm, làng nầy chỉ thuần là một là một nơi sinh sống của dân tộc thiểu số, đó là những người đã trốn chạy từ trong các vùng bị việt cộng kiểm soát, vì họ không thể sống được với loài thú đội lốt người nầy, nên tìm về với chính phủ VNCH để được bình yên.
Đoàn quân man rợ thuộc trung đoàn 88 nầy, đã xả súng phun lửa thiêu đốt sự bình yên, hạnh phúc trong tự do của đồng bào trong mùa chúa giáng sinh. Đến khi hết nhiên liệu để phóng hoả, thì chúng dùng lựu đạn ném vào làng để giết tận gốc những đồng bào trong làng nầy.
Có khoảng 60 người trốn dưới hầm, quân khát máu nầy đã lôi lên hầm và xử tử ngay tại chỗ. Đây là tội ác trời không dung đất không tha, mà chúng luôn bưng bít thông tin cho đến ngày hôm nay.
Cám ơn Internet đã đến với nhân loại, nên tội ác của những tên chỉ huy Trung Đoàn 88 thuộc Sư Đoàn 308 của QĐND nầy cần phải phơi bày ra ánh sáng, để nhân dân thấy bộ mặt ác thú của chúng, còn với quân thù xâm lăng thì nhu nhược để lộ bản mặt hèn, khiếp nhược trước quân xâm lược tàu cộng. Xem hình ảnh mà csVN gọi là ” Hải chiến 1988 tại đảo Gạc Ma” để thấy, hành động nhu nhược của quân đội nhân dân trước kẻ thù. Đưa thân mình ra làm bia cho đạn của Tàu cộng nã vào thân mình để gọi là bảo vệ chủ quyền đảo Gạc ma(?), những chiến sĩ đã hy sinh theo chỉ thị ngu xuẩn của các người chỉ huy của họ, xin mời xem cách bảo vệ chủ quyền biển đảo một cách lạ lùng của quân đội nhân dân trước lằn đạn quân xâm lược Tàu Cộng:
Nhìn các hành động nầy để thấy QĐND nưóc CHXHCNVN chỉ là những người hèn với giặc ác và tàn bạo với đồng bào mình.
Cộng sản hãy trả lời với nhân VN:
  1. Những đàn bà con nít bị quân đội ND thuộc trung đoàn 88, Sư Đoàn 308 Bắc Việt giết chết vào tháng 12 năm 1967, vậy những người bị giết nầy họ có phải là thành phần ác ôn hay không?? những người đã trực tiếp tham dự cuộc thảm sát nầy, nghĩ như thế nào về thành tích mà họ gọi là giải phóng miền nam??
  2. Trên vùng dân thượng sinh sống tại Dak Son, người dân tại đây họ gần gũi với thiên nhiên, họ mặc khố, mình trần, một mảnh vải đẹp để che thân còn chưa có, và trong số những xác chết, không thấy người nào bận quân phục của QL.VNCH. Vậy sao họ lại phải chịu bản án tử hinh rất cay độc của quân giải phóng miền nam/??
Những tên tiểu đoàn trưởng, trung đoàn trưởng trung đoàn 88A, những tên tư lệnh và chính uỷ sư đoàn 308, là người phải chịu trách nhiệm trực tiếp với nhân dân tại làng Dak Son, và phải chịu hình phạt do công lý phán xét về hành động sói lang của các thuộc cấp mình tại Dak Son ngày 5.12.1967. Họ là những tên chỉ huy trách nhiệm trong thời gian làng Dak Son xảy ra vụ thảm sát.
  • Nguyễn Kiện – Chính uỷ Sư đoàn 308 từ 1966-1969
  • Vũ Yên – Tư lệnh Sư đoàn 308 từ 1954-1955; 1959-1963; 1966-1968
Truy tìm vết tích của trung đoàn 88 CS BẮC VIỆT:
Theo tin các tin tức tình báo của Việt Mỹ và những hiện vật còn sót lại tại Dak Son cho thấy đám ác ôn đã tham dự cuộc thảm sát man rợ nầy chính là trung đoàn 88.
Trích nguồn thứ nhất về trung đoàn 88: 
http://baothainguyen.org.vn/trang-in-49098.html)
“Từ Sư đoàn 308, ngày 31/05/1965, được trên điều động Trung đoàn đã vượt Trường Sơn vào Nam chiến đấu với phiên hiệu Trung Đoàn 88A. Trong những năm chiến trường Trung đoàn 88A đã từng chạm trán với hầu hết các đơn vị thiện chiến của Mỹ như: Sư đoàn số 01, số 04, Sư đoàn 101 (Anh cả đỏ), Sư đoàn 25 (Tia chớp nhiệt đới)… Liên tục 10 năm trên chiến trường Miền Nam, Trung đoàn đã có mặt khắp các mặt trận từ Trị Thiên đến Tây Nguyên…” hết trích
Trích nguồn thứ hai về trung đoàn 88:
http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=22885.300
“một vinh dự lớn đến với trung đoàn 88 được là một trong những trung đoàn đầu tiên được lựa chọn giao nhiệm vụ vượt trường sơn vào sát cánh cùng quân giải phóng miền nam chiến đấu .từ cái nôi của sư đoàn 308-quân tiên phong,trung đoàn được bổ sung thêm quân và ngày 31/12/1965 nhân thành hai trung đoàn :một trung đoàn vược trường sơn vào nam chiến đấu mang số hiệu trung đoàn 88 A.một trung đoàn ở lại làm nhiệm vụ dự bị chiến lược của bộ trong đội hình sư đoàn 308 mang số hiệu trung đoàn 88 B.
Tiếp tục phát huy truyền thống Tu Vũ – Quân tiên phong, cả 2 trung đoàn hoàn thành xuất saức nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Trung đoàn 88B (F308) ngoài việc huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, làm nhiệm vụ dự bị chiến lược của Bộ, còn “ăn cơm bờ Bắc, đánh giặc bờ Nam” trong 3 chiến dịch lớn:
1, Chiến dịch Khe Sanh 1968; đã 2 lần tiến công quân địch đóng trên cao điểm Phu Nhoi, xáo sổ tiểu đoàn 3, trung đoàn lích thủy đánh bộ Mỹ.
2. Chiến dịch đường 9 – Nam Lào 1971; tiêu diệt địch trên cao điểm 500 xóa sổ tiểu đoàn 2 thuộc lữ đoàn dù Ngụy.
3. Chiến dịch Quảng Trị 1972: tham gia giải phóng Đông Hà, làm nhiệm vụ thọc sâu vào Hồ Lầy – Đá Bạc, chốt dữ 80 ngày đêm tại Tây Nam thành cổ Quảng Trị.
Trung đoàn 88A đã tác chiến 10 năm liên tục trên các chiến trường miền Nam từ 1966 đến năm 1975. Trung đoàn tham gia tổng tiến công tết Mậu thân trên địa bàn Củ Chi, Hóc Môn, Bến Cát,….” Hết trích
Tổ chức sư đoàn 308
Trung đoàn 102 với tên truyền thống là Trung đoàn Thủ Đô
Trung đoàn 36 với tên truyền thống là Trung đoàn Bắc Bắc
Trung đoàn 88 với tên truyền thống là Trung đoàn Tu Vũ
Trung đoàn 88 Tu Vũ (lấy tên từ trận đánh cứ điểm Tu Vũ – trận mở màn chiến dịch Hoà Bình năm 1952):Trung đoàn được thành lập ngày 1/7/1949, tại xóm Gò Pháo, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên). Trung đoàn 88 gồm các Tiểu đoàn 23, 29, 28, 322. Trung đoàn trưởng: Nguyễn Thái Dũng, Chính ủy: Đặng Quốc Bảo. Ngay sau khi thành lập, Trung đoàn đã lập công xuất sắc trong 10 chiến dịch lớn do Bộ Tổng tư lệnh mở trên các chiến trường chính Bắc Bộ trong kháng chiến chống Thực dân Pháp.” Hết trích
Căn cứ vào 3 nguồn kể trên, cho thấy lực lượng cộng quân có mặt tại cuộc thảm sát tại Dak Son tháng 12 năm 1967 là trung đoàn 88A, thuộc Sư Đoàn 308 là chính xác ( Sư đoàn nầy gồm có : Trung đoàn 102, Trung đoàn 36 Bắc Bắc và Trung Đoàn 88). Trung đoàn 88 có 3 tiểu đoàn, đó là 23, 29 và 322, hai trong ba tiểu đoàn đã là những tên sát nhân khát máu trực tiếp tham dự vào cuộc thảm sát tại Dak son.
Đây là một trong những bằng chứng tiêu biểu cho hàng ngàn, hàng trăm ngàn tội ác của csVN trong cuộc chiến đã qua. Cs VN đã không từ chối bất cứ thủ đoạn phi nhân nào để hoàn thành cuộc chiến xâm lược miền nam VN. Cái mà chúng gọi là ” bạo lực cách mạng trong chiến tranh giải phóng”. Bác và đảng đã nhét vào hàng trang của các thanh niên trong QĐND là sự dã man và tàn ác với nhân dân miền nam. Trên nòng súng của họ đều mang chủ nghĩa căm thù được đảng và bác trao cho QĐND trước khi lên đường vào nam.
ICC ở Den Haag-Hoà Lan
ICC ở Den Haag-Hoà Lan
Để cho oan hồn 252 người sắc tộc được yên nghỉ, xin mọi người hãy tiếp tay phơi bày những sự thật về hành động khát máu nầy và tiếp tay để thiết lập hồ sơ, đưa những tên tội phạm chiến tranh chống nhân loại nầy ra trước toà án hình sự quốc tế (International Criminal Court, tiếng Pháp: Cour Pénale Internationale; thường được gọi là các ICC hoặc ICCt). Là một tòa án thường trực để truy tố các cá nhân phạm tội ác diệt chủng, tội ác chống lại loài người, tội ác chiến tranh, và tội ác xâm lược.Tòa này ra đời vào ngày 01 tháng 7 2002-ngày hiệp ước thành lập, Quy chế Roma về Toà án Hình sự Quốc tế, hiệu lực và nó có thể truy tố tội phạm vào ngày hoặc sau ngày đó. Trụ sở chính thức của tòa án là ở Den Haag, Hòa Lan, nhưng các tố tụng hình sự của tòa có thể diễn ra bất cứ nơi nào.. Tính đến tháng 6 năm 2011, 114 quốc gia là thành viên của tòa án.
Official logo của ICC
Official logo của ICC
Website của Toà Án Hình Sự là: http://www.icty.org/
Hình ảnh trong bài viết nầy là được sưu tầm từ trên Internet, cám ơn các tác giả những bức hình kể trên.
Trịnh Khánh Tuấn
17.12.2014
http://vietlyhuong.net/2014/12/mua-giang-sinh-buonviet-cong-tham-sat.html
TVQ chuyển

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm