Cà Kê Dê Ngỗng

NHỮNG TRANH CÃI VỀ CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI CỦA TRUNG HOA

Vừa mới đây, Tổng thống Obama đã hủy bỏ cuộc tham dự hội nghị APEC ở Indonesia, hội nghị Đông Á ở Brunei, và kế hoạch thăm Philippine và Malaysia.
 
Bài dịch của Chu Giang Sơn

 
Vương Chính(Zheng Wang: 王 正) là một học giả về chính sách công ở trung tâm quốc tế Woodrow Wilson. Ông cũng là phó giáo sư tại John C Whitehead School of Diplomacy and International Relations thuộc Seton Hall University, tiểu bang New Jersey. Ông ấy cũng là nghiên cứu sinh của Jennings Randolph Senior ở viện nghiên cứu hòa bình của Hoa Kỳ và là thành viên của ủy ban quốc gia  về quan hệ Hoa  kỳ  - Trung hoa.

 


Tập Cận Bình có thể đã tỏa sáng ở hội nghị cấp cao APEC, nhưng Trung hoa vẫn cần phải giải quyết vài vấn đề về chính sách ngoại giao. 
 
Vừa mới đây, Tổng thống Obama đã hủy bỏ cuộc tham dự hội nghị APEC ở Indonesia, hội nghị Đông Á ở Brunei, và kế hoạch thăm Philippine và Malaysia. Ngược lại, Chủ tịch Trung hoa Tập Cận Bình đã có chuyến thăm thành công đến Indonesia và Malaysia, và tham dự hội nghị APEC. Với  sự vắng mặt của tổng thống Obama, sự hiện diện của Tập Cận Bình ở hội nghị đã trở nên long trọng hơn.
 
Chuyến đi đến các nước Đông Nam Á là chuyến đi ngoại giao thứ 4 của Tập Cận Bình kể từ khi ông nhậm chức chủ tịch nhà nước Cộng hòa nhân dân Trung hoa. Cùng trong tháng, ông đã đến thăm Liên bang Nga, Tanzania, Nam phi và Công gô. Trong quá trình dừng thăm Nam Phi, ông có tham dự hội nghị BRICS - Brasil, Rusia, India, China và South of Africa, thành viên 5 nước mới nổi - ở Durban. Vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, ông ấy đến Mehico, Costa Rica và Trinidad and Tobago. Và vào phút chót của chuyến đi, ông ấy đã gặp Obama ở California. Sau đó, cuối tháng, ông ấy đến Kazakhstan, Uzebekistan, Kurdistan và Turkmenistan và tham dự hội nghị Tổ chức hợp tác Thượng Hải. Tổng cộng tất cả các chuyến đi này, Tập Cận Bình đã có 36 ngày ở hải ngoại kể từ tháng 3 năm nay.
 
Rõ ràng, Tập Cận Bình đã chú ý nhiều đến chính sách ngoại giao, và đã sử dụng một phần đáng kể thời gian của ông ấy cho đối ngoại. Vậy chính sách đối ngoại của Tập là gì, và nó khác với những người tiền nhiệm,  như chủ tịch Hồ Cẩm Đào như thế nào?
 
Mặc dù các nhà quan sát Trung hoa đã thảo luận các vấn đề này, nhưng có lẽ vẫn là quá sớm để có câu trả lời rõ rang. Trên thực tế, Trung hoa đang ở một ngã rẽ để đưa ra một số quyết định có tính chiến lược quan trọng và  điều chỉnh về chính sách ngoại giao, và có nhiều cuộc tranh cãi nội bộ chủ yếu trên các câu hỏi này. Mặc dù các tranh cãi kiểu này đã xảy ra rồi, chúng vẫn là về vấn đề hiển nhiên. Ngược lại, ngày nay, các  tranh cãi kiểu này không những ảnh hưởng đến các vấn đề cụ thể mà còn là tâm điểm của  nhận định cơ bản, nội dung và bản chất chính là chính sách đối ngoại của Trung hoa. Hiểu được bối cảnh và hậu trường cuộc tranh cãi này là cần thiết để thấu hiểu được những nỗ lực ngoại giao của Tập và bất kỳ một sự điều chỉnh về đối ngoại trong nhiệm kỳ của Tập Cận Bình.
 
Một điều kỳ lạ, thời gian này, khắp Trung Hoa đã có những tư tưởng khá thay đổi trên các vấn đề đối ngoại quan trọng. Chẳng hạn, một số ít người nhận định rằng Trung hoa sẽ từ bỏ Bắc Triều Tiên trong khi một số khác lại cho rằng Trung hoa sẽ làm gần gũi  hơn mối quan hệ và cung cấp chế độ an ninh tổng hợp,phòng  vệ, thậm chí là cả sự bảo vệ hạt nhân. Một vài dự đoán rằng Trung hoa sẽ giảng hòa và tìm một giải pháp hòa bình cho các tranh chấp trên Biển Đông, trong khi một số khác vẫn tin tưởng mạnh mẽ rằng Trung hoa sẽ giữ một lập trường quyết đoán hơn về lợi ích quốc gia bao gồm cả việc sử dụng quân sự. Các cuộc tranh cãi về các vấn đề riêng biệt  này thể hiện bởi những quan điểm khác nhau trên vài chủ đề chính hoặc các vấn đề cơ bản mà dẫn dắt chính sách đối ngoại của quốc gia. 
 
Một trong những tranh cãi chính là có hay không việc Trung hoa sẽ tiếp tục đường lối của Đặng Tiểu Bình, cụm từ “taoguangyanghui”, được diễn nghĩa là”ẩn dấu sức mạnh, chờ thời cơ”.  Đại tướng Hùng Quang Khải, Cựu giám đốc cục tình báo của quân giải phóng Trung quốc, cũng thừa nhận  rằng một sự hiểu chính xác hơn về cụm từ sẽ là” không phô trương  sức mạnh mà sẽ giấu mình dưới thế yếu”.
 
Một số khác tin tưởng rằng,  Trung hoa sẽ tiếp tục chính sách này, và đồng ý rằng  một thế yếu trong đối ngoại sẽ là mục tiêu sâu hơn của Trung hoa để tập trung phát triển kinh tế và giải quyết vấn đề nội địa. Tuy nhiên, một số khác cho rằng, đây là lúc Trung hoa từ bỏ đường lối này khi Trung hoa đã là siêu cường toàn cầu, và bởi vậy quốc gia này sẽ tham gia vai trò toàn cầu nhiều hơn. Trung Hoa sẽ không rụt rè sử dụng sức mạnh để theo đuổi và bảo vệ các lợi ích quốc gia của nó. Một vài học giả tham khảo chính sách ngoại giao tích cực của tổng thống V. Putin như là một minh chứng cho chính sách đối ngoại của Trung hoa đi theo.
 
Một tranh luận  khác là các chuẩn mực và giá trị mà Trung hoa sẽ hướng  đến trong chính sách đối ngoại. Vài học giả Trung hoa chỉ trích chính sách ngoại giao hiện nay của chính phủ là thiếu thực chất và nguyên tắc, chỉ  là chủ nghĩa thực dụng thuần túy về  các vấn đề đối ngoại. Họ đồng ý rằng sự thiếu vắng các chuẩn mực và giá trị sẽ làm cho chính phủ bế tắc trong việc tìm một chính sách ngoại giao. Sự thiếu vắng một giá trị làm định hướng, họ cũng nhận định rằng, chính phũ Trung Hoa sẽ trở lên do dự và bối rối, như là với các trường hợp mùa xuân Arab, Bắc Triều Tiên và trong suốt khủng hoảng ở Syria gần đây.
 
Với triết lý cộng sản và những nguyên tắc của chiến tranh lạnh, cụ thể là năm nguyên tắc cùng tồn tại hòa bình - không còn nhiều thực tế cho chính phủ, Bắc Kinh cần có một nguyên tắc khác, và định hướng cho chính sách ngoại giao. Nội dung của các chuẩn mực và nguyên tắc này sẽ là  rào cản chính cho Trung hoa khi  tham gia vào các vấn đề quốc tế.
 
Những tranh cãi về nội dung của các chuẩn mực này cũng bao hàm các tranh cãi về việc có hay không Trung hoa sẽ đi theo các chuẩn mực và nguyên tắc của phương Tây hơn là xây dựng một thứ của riêng nó, và có hay không một chuẩn mực và nguyên tắc mà tất cả các quốc gia nên chấp hành. Các cuộc tranh cãi này thể hiện  một khủng hoảng rõ rệt về thể chế và nhà nước Trung hoa. Bắc Kinh vẫn cần thời gian để quen với vị thế siêu cường mới trên toàn cầu của nó và  định hình một chính sách ngoại giao. Nó chưa sẵn sàng để đảm nhiệm một vai trò lớn hơn và chưa rõ ràng cách thứcsử dụng sức mạnh mới của mình. Đó cũng  là lý do tại sao bài nói chuyện về giấc mơ Trung hoa của Tập Cận Bình, hiện thời vẫn được xem  là chủ yếu cho người dân trong nước hơn là cho cộng đồng quốc tế. 
 
Kể từ khi Tập Cận Bình lên làm nguyên thủ, ông ấy đã nói về chính sách ngoại giao trong một số dịp và các trợ lý ngoại giao của ông ấy cũng đã viết một số bài báo giới thiệu về chính sách ngoại giao mới. Một vài nhà theo dõi Hoa Kỳ cũng đã đồng thuận rằng, thế hệ lãnh đạo mới đã theo một hướng tiếp cận chủ nghĩa dân tộc nhiều hơn trong chính sách ngoại giao. Mặc dù, dường như là đúng, chính phủ vẫn đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ, chính sách ngoại giao của quốc gia vẫn phải được xem xét trên cơ sở các hành động hơn là các phát biểu của nó. Khẩu hiệu và định hướng chung chung không thể thay thế các hành động thực tế. Vì lẽ đó, Bắc Kinh không có được một chính sách tốt trên nhiều vấn đề. Nó cũng không đưa ra một sự giải thích rõ ràng và cụ thể  về định hướng chính sách ngoại giao của chính quyền mới. Và cũng không có một dấu hiệu rõ ràng cho thấy chính phủ đã có những điều chỉnh cụ thể cho các thách thức đối ngoại chính, ví dụ như là các tranh chấp trên biển Đông, sự tranh chấp quyết liệt với Nhật bản trên biển Nhật Bản, hay là các vấn đề về Triều Tiên.
 
Các tranh cãi gần đây về quan hệ đối ngoại cũng có mối liên hệ gần gũi với các vấn đề chính trị trong nước. Sự trỗi dậy chủ nghĩa dân tộc của Trung hoa, đã tạo ra một bối cảnh mới cho chính sách ngoại giao của Tập Cận Bình. Bắc Kinh cũng đã phải đương đầu với một tình thế khó xử về chủ nghĩa dân tộc, ấy là, trong khi chủ nghĩa dân tộc là hữu ích để gắn kết nội bộ, thì nó lại cản trở khả năng của Trung hoa để theo đuổi một chính sách ngoại giao thuận lợi.
 
Một câu hỏi chủ yếu cho Tập Cận Bình là cách nào để duy trì sự cân bằng này giữa nền chính trị trong nước, và các mối quan hệ bên ngoài. Cũng vậy, nhìn lại lịch sử ngoại giao Trung Hoa, sự điều chỉnh các chính sách chủ yếu đều đến  sau khi có  những thay đổi lớn về chính trị. Theo chiều hướng  này, các chính sách ngoại giao của Tập Cận Bình sẽ trở nên rõ ràng hơn sau phiên họp toàn thể lần thứ ba của Đại hội 18, vào tháng 11/2013 này, khi Đảng Cộng Sản Trung hoa sẽ công bố các quyết định quan trọng về chính sách quốc gia và  phát triển kinh tế cho bốn năm sắp tới. 
 
Asia Clinic, 18h22 ngày Chúa Nhựt, 20/10/2013

BS Hồ Hải

http://bshohai.blogspot.com/2013/10/nhung-tranh-cai-ve-chinh-sach-oi-ngoai.html

Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
TÂM THANH THI TẬP VƯỢT TƯỜNG LỬA * BỨC TƯỜNG CHIA CÁCH Đồng vợ đồng chồng khi cần tát biển đông cũng cạn Nước non đại nạn làm sao xứng đáng con cháu lạc hồng Dòng giống tiên rồng cũng nên học CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC Phá bức tường ô nhục rước thuyền nhân mau sớm trở về Quê hương thảm thê đừng đứng vô lề những người chê tổ quốc Ba mươi sáu chước quyết giành được mảnh đất VIỆT NAM Khôn liền đảng học dính nọc cậm ngu thái thú cao mu lù khù củ tịt” Cám cảnh lầm than dưới bàn chân TẦU nô quỷ đỏ Lưu vong đổ lệ đảng mãi mê chìm trong thù hận Mặt trận tổ quốc đẩy nông dân trí thức lên đường Gây cảnh tang thương bằng chiêu bài mị dân giải phóng Nhiều năm ác mộng tình anh em lại động thủ tay chân Lý tưởng sai lầm tam thập bát niên kiên tâm cùng tuế nguyệt “Nhân dân thua thiệt vì thiếu hiểu biết về quốc tế nhân quyền” Bẹn vẹm ngụy thuyết tư tưởng MAO đạo MÁC đức cáo HỒ Hòa bình hoan hô có thật sự bên giường mồ tội phạm Thi khô vô cảm hà cớ gì trải thảm rước ngoại nhân Chính sách sai lầm do bọn đầu sỏ lục lâm thảo khấu “Thông tin giấu diếm bởi đảng đĩ điếm che mắt bịt tai nhân dân” Ngậm tủi nhục trường miên om Vạn Kiếp nuốt oán thù hận khúc ủ Lam Sơn Khắp non sông đầy dẫy tiếng căm hờn bọn thảo khấu lũ buôn dân bán nước Gạt quốc tế dụng mưu ma quỷ chước lừa nhân dân chiêu hạnh phúc ấm no Tiền nơi đâu tư bản đỏ xô bồ bạc kiều hối xài sang hơn me MỸ “Tính cho thật kĩ tình phải chi li tiền của Hoa Kỳ hối kiều nặng phí” Xã hội đen bọn công an đánh đĩ , làm mẹ TÂY thổ phỉ cũng sửng cồ Đè đầu dân nộp thuế dựng lăng Hồ đội đít địch mả cha thằng Trung Quốc Lũ tham quan nhiều năm chưa thấm thuốc chí choé nhau hủ hóa chuốc năm châu Tiếng dân oan vang dội cả tinh cầu bầy đại bảo tay sai hùa quốc vật “Công an trị không đột quỵ cũng quy tiên vì xích xiềng trong khám tối” Nhập giáo hội chúng âm mưu thiên biến cõi linh thiêng vạn hóa bước kinh doanh Trên tòa cao luật lệ vốn rừng xanh dưới hành pháp lũ “quần thần tự ngóc” Bọn gian ác đảng độc quyền toàn trị đày dân đen mất trắng đất bản làng Gây bao nhiêu cảnh đổ vỡ lầm than trong địa ngục trần gian đầy tăm tối “Sư quốc doanh vờ di hành ra biển đảo bọn bố láo cũng xào xáo lúc ăn theo” Hòa bình có thật đến rồi không mà sao chiến trận vẫn trong lòng BẾN HẢI đôi bờ dù đã nối HIỀN LƯƠNG một nhịp cũng chưa thông SÀI GÒN thảo khấu lưu manh chiếm độc quyền HÀ NỘI chẳng tương đồng THỪA THIÊN gian giảo bầy thổ phỉ đồng đường tam đại lũ can ông “Nam bắc phân ranh đôi bờ sông Gianh đơn hà Bến Hải tranh cãi ngàn năm” CỐ THỞ HƠI LÊN Đố ai vũ trụ mấy sao đứa nào khủng bố đồng bào quốc gia Đố ai thờ giặc làm cha sông LÊ suối MÁC đinh ba búa liềm “Voi đi trên giấy lông chìm” đố ai đáy biển mò kim nhân quyền Tự do hạnh phúc vô duyên đố ai tìm được DÂN TIÊN trên giường “Cửa hang Pắc Pó con khỉ đầu chó thò lõ đuôi Hồ bán thân tô hô tìm cô hộ lý” Đố ai thấy những tình thương , trong hang PẮC PÓ nõn nường măng non Trăng còn có lúc khuyết tròn đố ai truy được thằng con tội đồ Kế thừa di sản LIÊN XÔ đệ tam quốc tế xây mồ táng cha Sát nhân bất kể trẻ già MẬU THÂN diệt chủng gửi hoa gạt đời “Xác quân dân chết như rươi , khẩu dâm mọi nữ giúp Người lên cơn” Bác tổng bí thơ chơi dơ ngồi trước chú chủ tịch nước thấm thuốc đứng sau Quỳ gối mỏng môi bầy tôi thủ tướng nói không sợ ngượng đại bảo quần thần Tiền bất ly thân ngài tư bản đỏ ăn không nói có cái mõ thông tin Xã hội đen rình thổ phỉ đội lốt quần chúng tự ngóc chọc giận nhân dân “Năm trăm phi thú phi cầm đại bảo quốc vật âm thầm hại dân” Lúc hấp hối hơi cuối cùng thở hắt , đám gia nô thêm thắt nghị quyết chi Chỉ thị ra điệp khúc cố li kì học đạo đức tên cáo hồ dâm tặc Bầy quỷ đỏ chiêu hán gian ướp xác lũ lâu la sào huyệt lạc BA ĐÌNH Thiên linh linh địa cũng vẫn linh linh đừng tin tưởng vào những gì vẹm nói “Lời nói khói bay sang tay di chúc kỷ sở bất dục đừng thúc hông Người” NGÔNG NGÔN Sáu thập kỷ độc lập tự do khoe khoang dân chủ hạnh phúc ấm no Sao vẫn có những kẻ lo ra quốc ngoại con cha cháu bác LÊ MÁC đĩ vại Chỉ có bọn mại bản đỏ vãi đại đô la mới tính kĩ chuyện đổi đời Khỏi cần mang tội ra khơi có ngu cũng chẳng dựa hơi láng giềng “Bốn mươi năm lại vượt biên thuyền nhân cũ mới vẫn siêng lên đường” Trực chỉ châu ÂU châu MỸ không một lời bi lụy chẳng đổ giọt đau thương Sẳn sàng lòn trôn các anh tư sản nếm hương sữa tươi ngửi mùi bơ mới Bù lỗ ngày nào trôi nổi trong bưng tranh ăn cùng muỗi mòng đỉa vắt Trê rô lóc sặc cóc nhái ểnh ương đớp cả da xương sụn sườn không bỏ “Cúi mặt mo trùm đầu bò che mắt láo vẹm cáo hồ Bẹn Tầu ô Việt loã lồ vồ bô xít thịt tây nguyên” Hãy xem lại mảnh cơ đồ nước VIỆT sáu mươi năm thua thiệt biết nhường nào Ải Nam Quan thác Bản Giốc gian lao đảng thổ phỉ trao duyên cho tướng cướp Các Chú đến đè Anh Nam nhảy ngựa gái Lạc Hồng mong “vén phứa tịnh lên” Hòn núi đôi đành chịu nỗi ươn hèn giải yếm đỏ co mặt mo bạt cú “Cho vay nặng lãi kinh hãi người nghèo lục lâm ăn theo nghếch đèo thảo khấu” Ngụy quân tử bọn TẦU PHÙ đạo dụ bầy gia nô hàm thụ khí tương cầu Góc ba gang mây mưa trận bể dâu thà mất nước hơn quần hồng mất đảng Nhục bồ đoàn giống tiên rồng cống sản cuộc cờ người lãng mạn với Trung Hoa Xe pháo đâu không chủ động can qua bao nhiêu chốt sang sông đà ngã ngửa “Một vốn bốn lời nam-quan ải rơi thác rời bản-giốc dân oan ủ rũ thái thú rú cười” TƯƠNG LAI TÁI BẮC THUỘC Giữa xà cung động BA ĐÌNH thối rữa lửa Thái Hà kinh động đất Thăng Long Bọn tham quan vẫn củng cố ngôn cuồng mười sáu chữ vàng vàng luôn bất diệt Bầy đại bảo cánh tay sai thú vật ngoài chiến trường e voi phục hổ quỳ Tám mươi hai bài vị bái đầu quy lăng củ tịt tùy hảo tâm mẫu quốc “Đánh công giáo bọn Ba Đình bố láo sẽ có ngày thánh phản pháo giúp dân” Những con đường cái quan thường cúi mặt bọn Tầu nô nhắm mắt đặt đại tên Không ngông nghênh cũng khủng bố mọi miền em sát thủ anh giết người diệt chủng Những con đường vang danh nhờ thùng rỗng mộng bá quyền học theo sách hồng Mao Vài cái tên lí lịch chẳng ngọt ngào vốn hậu duệ bọn côn đồ thổ phỉ “Lê văn tám chuyện tẩm xăng , đảng dạy trẻ học nói nhăng khởi đầu” Những con đường đầy ma cô kỹ nữ bỉ mặt nhau thay đại lộ Hiền Vương Bằng cái tên con uổng tử lạc đường lỡ chết dại khi vừa tròn mười bảy Những con đường tanh hôi mùi thây cháy chẳng thấy đâu hộ tịch lúc sinh thời Bỗng ghi danh buộc họ đọc khơi khơi làm đuốc sống anh hùng chưa vừa ngám “Khủng bố dỗ ma cô Bác Hồ vồ hộ lý vinh danh những con đĩ cảm tử lỡ hiến thân” PHƯỜNG LỤC LÂM DÂM MẦM THẢO KHẤU Những con đường đêm về thêm ngao ngán chán vạn nơi đến tụ tập chơi bời Vài con gà móng đỏ đứng lả lơi loài hoa lạ chưa si đa dịch aid Những con đường quanh co không chớp mắt bọn lưu manh cướp giật đuổi tận nơi Có oan khiên cũng chẳng dám ra lời lũ đầu gấu bảo kê nhờ cán bộ “Tự do mò công lý dưới bệ thờ ác quỷ mị danh quý liệt sỹ đĩ quỳ quy quần chúng” Những cái tên rền tai nghe ngồ ngộ đốt đèn lên hỏi đầu phố cuối đường Xem có ai biết được một hai chương về tung tích một người chưa từng có Những cái tên cắm sào ngay đầu ngõ trẻ nhỏ thường tiểu tiện lúc khai trường Hỏi chúng rằng há không sợ tai ương chúng đối đáp giặc phình trương nơi đấy “Những cái tên nhân sinh chưa từng thấy bọn côn đồ đưa đẩy họ hàng nhau Buổi giao thời còn lẫn lộn vàng thau huống hồ một cái tên trong giả sử” Đốt đèn lên xem kỹ những con đường xem chúng còn để lại giọt yêu thương Khi tắm máu MẬU THÂN năm sáu tám một lần nữa nghe càng thêm ngao ngán Đảng viên này từng tàn sát đồng hương dưới lá cờ đẫm huyết giết dân thường Chính tại chỗ người ta mau dựng cột lũ thổ phỉ chí choé nhau theo mốt Tứ tự tốt khỉ đột tự đốt đuôi nén vàng mười không lượng đảng ra sức đem trui Thui vạn kiếp hoàng kim thập lục tự một ngàn năm bắc thuộc đã trải qua Đâu có ai buộc nỗi nhục sơn hà khắp đất nước địch thiên la địa võng Xuống trần thế giải nhân tai tiên cõng từ biển đông phục kích đến tây nguyên CHIẾN LỢI PHẨM CẤM CHIA Chiếm miền nam không dại dột quên tên đám ủy viên trung kiên với lời nguyền Nguyện bán nước không được tryền mất đảng quyết phản bạn để giành quyền tư sản Đốt đèn lên ai giải phóng ai đây mặc nhân dân trong địa ngục đọa đày Tư bản đỏ xuống tay cày tổ quốc lũ gia nô bừa buôn dân bán nước “Đốt đèn lên xem lại tháng tư đen bao thuyền nhân mang nhục nỗi ươn hèn Bỏ đất nước cho trâu bò chiếm tạm đốt đèn lên đỏ hay đen cống mạng” KHÔNG “MEET” V.C. Về đi em , em hãy về đi vượt hơn ngàn dặm đến đây chi Há còn miệng lưỡi loài chàm quạp hở hết răng môi giống rằn ri Kiều hối năm nay nhiều hay ít mông em múa máy tích lâm ly Chừng nào mới có quyền dân chủ “TỪ ẤY” trong em mất mật lì “Giết giết nữa bàn tay không ngơi nghỉ dù con đĩ Hoa Kỳ hay thằng điếm Tầu ô” Về đi em , em hãy về đi thuyền nhân còn đấy lắm ai bi Hơn ba thập kỷ rồi thì phải mà sao dân VIỆT vẫn bị đì Sầu thảm bao nhiêu người mất đất bởi chưng nô cộng quái lạ kì Hành hạ đồng bào không thương xót tham ô hủ hóa quyết đua thi “Đôi hia băm sáu bước chước đi rước Việt kiều mưu mô cũng đã tiêu Liều mình chìu ý đảng lòn háng bọn Việt gian muốn trở thành cộng sản” Về đi em , em hãy về đi đừng khoe đạo đức đảng vô nghì Quăng giải rút hồng ra hù dọa quàng khăn đẫm huyết sát nhân vi Hãy về diễn với bầy bán nước trình lũ buôn dân mặt mạ chì Dạ khách lưu vong còn sôi hận lòng người xa xứ khúc biệt ly “Cộng gian kiều Việt láo lông mị thuyết đại đồng mông lắc theo hông” Về đi em , em hãy về đi ruột liền ngàn dặm bất quy y Hạnh phúc ấm no đầy đủ cả bơ thừa sữa cặn cũng không chi Hát hỏng làm gì cho mệt xác kêu ca rã họng thắt vị tì Về nhà đội đít anh bành trướng họa may hưởng sái lúa ngô mì “Đảng trưởng tưởng vua của dân tiền chùa , đồ quân ngỡ tớ ở đợ riêng mình” CHIẾN TRƯỜNG THƯƠNG MÃI TẦU phá MỸ tự do bằng kinh tế Á ÚC ÂU nào dám biếu xin cho PHI hão tâm muốn vay mượn cả lò chúng lại quả lãi to khi hậu đãi Ba tỉ dân trông chờ ngành thương mãi khắp năm châu lúc nhúc bọn Tầu phù Chiêu mở đầu không đánh thuế nhẹ thu lùi một bước du di bầy hám lợi “Nơi náo có khói nơi đó có người Tầu chỗ nào làm giàu chỗ đó chầu Các Chú” Dạy VIỆT NAM ăn chơi nên thật giỏi chẳng bày ai khôn lỏi chuyện bán mua Đừng tưởng ngu khi công quả vào chùa kẻ đại phú thí thi ân báo đức Chực bốn biển nhấp nhô TẦU bành trướng mộng bá quyền đầu sỏ ngự Bắc Kinh Khói nơi đâu Các Chú đấy rập rình minh tinh chỉ Trung Hoa nền trời đỏ “Cái mõ nhà giàu cái đầu chú Chệt bố nó sắp chết gác cấm lết vào” Đè đồng chí đang gian nan khốn khó bọn TẦU Ô ngó lỗ nhỏ lỗ to Thế ngư ông đắc lợi thản nhiên mò khắp mặt đất đâu cũng là Khách Trú Nước nơi nào cũng chảy vào một hũ thế bán buôn hiện hữu tại chiến trường Giữa đô la nhân dân tệ tình thương vốn có một bốn lời thời ăn chắc “Giúp bạn ba lần không cần lấy lãi cãi nhau một bận mở trận chiến ngay” Thân nhược tiểu dám đâu mơ thắc mắc bọn Tầu Nô thắt chặt họng dân đen Mấy mươi năm trong địa ngục không đèn chẳng hèn hạ cũng quen dần đội đít Tổng bí thận đạp đầu sai củ tịt thịt tây nguyên đại bảo vững lời nguyền Ngài thủ tượng hai lúa vẫn huyên thuyên nghị quyết duyệt kết duyên cùng Trung Quốc “Tiên hạ thủ vi cường xé nghị định hiệp thương thái bình dương nổi sóng” HỮU NGHỊ Hòng tái diễn vỡ bi hài bắc thuộc buộc nhân dân gông một cổ hai tròng Ngồi trên lưng bọn thái thú vần công hậu duệ phỉ đồng đường tam tứ đại Văn nghệ sỹ ba miền còn kinh hãi loa tuyên truyền theo lề phải mà đi Lộ thông tin cán bộ chẳng ra gì khai trừ đảng còn bị đì sát ván “Một với một thay ca hai cụ già mặc cả một ông bị trật đả đồ bà há miệng cười Của quý không dể ngươi chịu chơi sức mấy lười mười năm còn tươi rói” CANH GIỮ HOÀ BÌNH Bắt con cá sấu tía nấu canh chua mẫu quốc mất mùa cho Cu Ba lúa Có thằng giặc chúa múa gậy lân bang ăn nói vô can thập lục tự vàng Chân bước hai hàng cận lân hữu nghị khi Cu Ba nghỉ Tầu má ấm ức Việt Nam ngồi thức lệ đổ ròng ròng con cháu can ông đứng trông xác thối “Rau má phá đường tàu gây nên cuộc thương đau đứng đầu đảng cộng sản Lừa dân theo cách mạng làm chán ngán cuộc đời lừng lẩy bọn dân chơi” Tứ tự thất kinh địa linh nhân kiệt Việt Nam oanh liệt tiêu diệt hiền tài Xuất khẩu lai rai vài anh trí thức mấy thằng đĩ đực hãm hiếp văn nhân Nghệ thuật cong cần đi theo lề phải đàn con ngậm ngải lễ bái thây ma Cách mạng bên Nga chết bà tía má đại đồng tơi tả xô ngã bức tường “Dân nam trung bắc vách chắc ngăn tình người lạ người quen rèm thưa che mắt” Bá Linh ô nhục thúc giục toàn cầu tránh cuộc bể dâu châu về hợp phố Cống sản đói khổ lộ đám dân ngu khu đen lạc đường thương vay khóc mướn Đóng vai tướng cướp hưởng sái miền nam phương bắc không kham mượn hoa kính cụ Ba Đình đú đởn giởn mặt năm châu khô lâu dzách lầu xây cầu Hà Nội “Một thằng phản bội kết tội mười người cởi quần cho coi lòi hàng vạn đứa” SAO BĂNG Sao vàng năm cánh đến thời băng con cha cháu bác hết lằng nhằng Đã đẫy dạ hồ đầy bụng cáo mau mau cuốn gói chuẩn bị thăng Mấy tay dân chủ đang đòi đánh tự do giáo phái cũng hung hăng Thôi nhé giả từ cờ máu đảng hẹn kiếp lai sinh chẳng kết đoàn Nhân quyền dân chủ lạnh hơn băng tham quan hủ hóa lỡ lằng nhằng Vẹm đỏ độc sao mưu mô cáo bẹn hồng ba thốn cuốn cờ thăng Dân đen mất đất lăm le đánh khô thi xác ướp bốc mùi hăng Thất thế hạ cờ liềm búa đảng lạc thời lê mác vỡ tan đoàn “Đèo dọc đèo ngang hoang mang đèo nghếch chơi xong lén tếch vô sản kết đoàn” Độc quyền độc đảng sắp tan băng bán nước buôn dân khó lằng nhằng Tẩu vi thượng sách qua quốc ngoại hay tìm sân bãi vận trực thăng Vượt biên chớ quá giang tư bản chống cộng muôn năm vẫn khá hăng Kết bè kết đảng thôi dừng kết nhân dân truy nã cả tập đoàn Đồng tâm hiệp lực phá tan băng thổ phỉ nhiều năm khá lằng nhằng Côn đồ giữ đảng toan bỏ nước buôn dân mãi quốc sẳn sàng thăng Nội ngoại cùng chung lưng đấu cật đánh cho quỷ đỏ hết hung hăng Thượng đại hoàng kỳ đòi chính nghĩa hạ cờ máu đẫm đả tan đoàn “Của dân trả lại cho dân Việt cộng không cần có nhân có nghĩa” CÁCH MẠNG THẤT SÁCH Chiến lợi phẩm tha hồ mà thụ hưởng đồ Sài Gòn , Hà Nội cưỡng thấy thương Miền nam gánh lúa lên đường tỏ tình hữu nghị khoa trương hơn người Kiều bào hồng thiếp xin mời về nguồn tự kỷ “meet” người xưng cha Ba mươi sáu chước lu loa hoa khôi quý bà người mẫu các cô “Dù là phơi xác Ba Đình nhưng mà của quý chí minh hơn người” Khi một tên cống sản cắt mạng hỏi bạn có sẳn sàng vào đảng Không sửa soạn trả lời bạn lên đoạn đầu đài chịu kiếp nạn nhân tai Tổ chức bảo bỏ làng sang mật khu với bác bạn chưa kịp thoái thác Đạn đã khạc sau lưng thoát ly chẳng đặng đừng sống chết đành dững dưng Khi rủ bạn vô bưng còn chần chừ chưa ưng bởi chưng thờ cha mẹ Không quên ơn sinh đẻ trừng trị kẻ khinh rừng tình nghĩa phải đành ngưng Cứ coi như người dưng mượn danh xưng đánh MỸ giết không chừa quân “ngụy” Bí mật chẳng đặng ngừng họ hàng ví như tha bạn ra bãi quần ma “Nhị tì tăng tử số vô danh trên bia mộ liệt sỹ chung một hố Thủ lãnh không xấu hổ hô bộ đội cụ hồ hộ chủ nghĩa tam vô” TƯƠNG LAI RỒI SẼ... Khi tổ quốc không còn trông nông nghiệp giống cây trồng họ lúa phải ly tan Khi giang sơn bị trị bởi công an thôn xóm ngỡ tự nhiên quần chúng ngóc Khi sơn hà nhiễm siêu vi đảng độc búa liềm lê mác giáo chặt dân đen Bọn toàn quyền bán nước lũ ươn hèn bầy đại bảo sai đâu ngồi gật đấy “Người người nuôi heo nhà nhà thoát nghèo họ họ hò reo khỏi theo cộng sản” Nhân quyền khó mò hạnh phúc trong kho thổ phỉ ấm no mặc cho dân đói Ngôn luận hương khói dây trói tự do vẹm quan của to bẹn đỏ đồ nhỏ Việt Nam mượn cớ diệt đại hoàng cờ đả đảng thua cơ xác Hồ hết cở Bố thằng xí xố con cháu tội đồ bẹn vẹm mưu mô sửng cồ tư bản “Đông tây đánh đảng mạng sắp diệt vong ẩn giải rút hồng bốn tên chờ khóc Một bọc trứng cóc nọc độc dã tâm sưu thuế nộp lầm quan tham đại bảo” Khi tổ quốc không cần phân giống nước lúc non sông rừng núi trọc phai màu Nhìn giang sơn nằm dưới ách bọn Tầu giải đất Việt cơ đồ đành khô máu Rồi mai này tương lai cho con cháu sẽ chỉ còn dấu Giao chỉ Lạc Long Không tìm đâu phế tích giống tiên rồng cha ông đã lỡ lầm đem buôn bán “Cạn tàu ráo máng biển bạc rừng vàng Cà Mau Nam Quan ngỡ ngàng duyên phận” Một hai ba di cư năm tư ai cũng biết bốn năm sáu cải cách ruộng đất của nông phu Bảy sáu tám MẬU THÂN quân ma diệt chủng ba mươi lăm năm ngu vẫn cứ hoàn ngu Độc lập mãi đại tù ba miền nam trung bắc :trí âm u não tù mù giống lù khù giỏi gác cu Làm bộ mù giả vờ tu rủ chu du cõi thiên thu hù thiên hạ đả tá lả giả ma tước rước Tầu phù “Một hai ba ta là lính V.N.C.H. nhớ ơn quốc gia không thờ ma cộng sản Đảng cắt mạng tán vạn dân lũ đầu đần tết Mậu Thân thần diệt chủng” Bảy lăm tẩu đấu không lại bại cáo TẦU Anh MỸ rầu bắt tay nhau giấu tung tích Thích đi đêm bàn chân mềm lui chủ đích rút ván cầu chiến hữu ta chịu thương đau Vượt sông sâu sầu sóng vỗ cuộc thua lỗ chuyện binh đao đổ máu đào Phướn huyết sao bao chiến sỹ đi đánh Mỹ chỉ thấy dân tháp mười tầng xương cốt Việt TIẾNG QUÂN CA Một hai ba quân cán chính dính cải tạo Phạm không xạo bạo vì tiền hiến dân tiên Tiêu đồn điền tán ruộng rẫy sảy vợ con Giỏi lòn trôn hay xuất khẩu cẩu chực xương Mấy ai thương phường vượt biển kiến hải tặc Giặc trong nhà bà không tha cha cũng tố “Hồ như bom nổ cơ khổ nhân dân nội bộ ngu đần dấn thân mổ xẻ” Lũ mãnh thú cữ thịt con hổ hơn hồ Bọn côn đồ mộ thảo khấu triệt nhân dân Dâng tổ quốc phướn thấm huyết buộc vàng sao Máu đồng bào đồng chí khao chiến lợi phẩm Lệ miền nam đẫm dưới hào đào khoai củ Đứa tự tử đứa thử hàng gian bẹn vẹm “Ai mang con sáo sang sông lại không dám mở cửa lồng cho bay” Đầu không thẹn đít không thẹn bẹn hay thẹn Môi chịu hèn mép chịu hèn vẹm giỏi hèn Lương chẳng quen giáo chẳng quen dân tắt đèn Đảng bon chen lén mon men lèn bán nước Xã hội đen ghen cống sản giỏi buôn dân Đám quần thần bầy đại bảo xạo thấy mẹ “Bên trọng bên khinh tù tội tiền tình u minh nặng nhẹ vờ phe ông ké ba bị mắt me” Một hai ba đừng nhỏ nhẹ đừng thỏ thẻ Không khe khẻ chừng nào đẻ lẹ con trai Trông tương lai có ngày mai trời lại sáng Anh đánh đảng em đánh đảng ráng thành công Vợ chồng mình tát biển đông đồng chống cộng Anh sẽ động em sẽ động toàn gia động “Chỉ là giấc mộng mà thôi xung phong không dám cám treo để dành” Giống LẠC LONG nòi ÂU CƠ dòng tiên rồng Ô bà má ba rắc đắc cõng đông phong Hơi hèn hèn quen nghe khen bèn bon chen “Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả Anh hùng hào kiệt có hơn ai”[N.T.H.] Mình bất tài họ bất tài đợi thiên tai “Làm vua làm chúa không ngai chỉ có quý ngài đại biểu Việt Nam” BẸN VẸM TUYÊN TRUYỀN Vẹm đánh trống khua chuông điên cuồng như chưa bao giờ được sống Chúng đánh động năm châu câu người VIỆT hải ngoại vô ao Bẹn năn nỉ toàn cầu đâm đầu vào con đường thiên hữu Cống sản đang kêu cứu ba triệu đảng viên vướng víu họa diệt vong “Hết mong ảo tưởng đại đồng nghêu sò ốc hến cáy còng lả lơi Bây giờ mới biết đạo trời hởi ơi! Tà thuyết Người Trần Dân Tiên” VỠ MỘNG ĐẠI ĐỒNG Hết tà thuyết đại đồng chúng trông mong hàng tỉ đô la kiều hối Bộ kiếm chị bối rối làm sao nuôi nổi mấy mươi vạn công an Lỡ phá bản phá làng lúc làm tham quan buôn dân bán nước Trong ba mươi sáu chước rước khúc ruột ngàn dặm về định hướng trái lề dân “Lề dân lối đảng không cân bên khinh bên trọng quan giành phần hơn” Lải nhải đám văn công bồi bút quyết một lòng thờ xác chết đang ôi Ra nước ngoài lê lết để xin ăn bằng mọi cách tách nhanh từng đoạn ruột Chúng thách thức đồng bào bằng mưu mô đỉnh cao trí tuệ Chúng ban phát ân huệ cho bọn việt gian khoe khoang giống cộng “Chúng vẫn còn huyển mộng chưa thấy bóng hoàng kỳ lồng lộng giữa lòng dân” KHÔNG LỪA THÌ LA Đạo đức chi mi giống cáo HỒ sát nhân diệt chủng thuyết tam vô Quyết sách tảo thanh trừ tôn giáo ngu dân dễ trị bởi TẦU nô Tiên tổ ngoại lai mài liềm búa mác lê xiềng xích kích tội đồ Từng mảnh giang sơn dâng mẫu quốc biển đông khiếp vía lưỡi bò bô “Con gì ngồ ngộ ra bộ xí xô ăn nói hàm hồ hoan hô Trung cộng” Không thể có hòa bình khi đồng bào tứ tán Không còn bọn cộng sản mới hạnh phúc tự do Phải dẹp bỏ giường mồ dân oan được no ấm Nhân quyền đừng cố cấm hải ngoại tất hồi hương “nghe vẻ nghe ve : tự do là cái con cờ Việt kiều yêu nước phất phơ mang về” Lửa chưa tắt đừng vội ngừng đãi rượu tiệc xay chừng một xị chỉ vài ly Lệ quê hương chẳng hà tiện làm gì tám mươi triệu đồng bào chờ ngoại thủy Xíu quách còn hận thù trong tâm tủy mớ xà bần lẩn lộn giữa đau thương Xưa thuyền nhân khốn khổ lúc lên đường người yêu nước không hồi hương meet vẹm “Ra đi chẳng nhớ lời thề đến khi trở về bịt mắt bắt dê” Đừng nghe bẹn thì thầm lời hứa hẹn sáu mươi năm hiện thực lắm ai bi Mõ đăng đàn thằng hai lúa ngu si ruột ngàn dặm đòi hợp hòa một khúc Lừa em vẹm lừa em sang sông nhưng trong lòng bẹn sóng ngông cuồng “Diên hồng hội nghị” trò ma tịt quỷ vương tí táu tiếu lâm tuôn “Gái đẹp trai khôn đảng dồn một bọc không cần nhảy nọc độc khí cũng tuôn” Lừa em vẹm lừa em sang sông ba mươi tám tết chẳng mặn nồng Hà cớ diễn tuồng người chung bọc hay vì kiều hối cũng ba không Lừa em vẹm lừa em sang sông có còn đồng chí thuyết đại đồng Tình nghĩa phải chăng duyên bẹn hở hồng phong khó lọt mộng chung phòng “Tình bắc duyên nam đông tây chia rẽ đứa nào lỡ đẻ ông Ké tạm thu” Đưa em vào mộng ách tam tòng đảng viên ba triệu đứa tròng gông Tứ đức mưu mô cùm chính quốc dưới chân cộng sản súng kề hông Đưa em vào cõi mộng hoa hồng Mao Lê Mác xít thuyết hư không Phướn huyết búa liềm còn tanh máu vàng sao sáo rỗng giải rút hồng “Lừa em vẹm lừa em sang sông có nghe bão sóng nổi trong lòng Ma cô kỹ nữ đồng chí hướng đưa em vào mộng bỏ tổ tông” HỘI NGHỊ DIỄU HỒNG Côn đồ thổ phỉ chờ tan rã thở hắt hơi lên đợi gió lồng Tùy táng trối trăn tư bản đỏ lâu la vài vạn đứa can ông Vẹm lừa bẹn hứa thẹn non sông nội ngoại xem ra chẳng thuận lòng Bán nước buôn dân đoàn đại bảo lừa người không đặng gắng la công “Như có tội đồ trong trò vui hội nghị , lời cáo chung đảng thở hắt hơi tàn” Người về quê cũ tầm thương hay quy cố quốc tìm đường dưỡng sinh Hơn ba thập kỷ đăng trình tha phương cầu thực nhục hình xót xa Có chăng tình nghĩa nước nhà hay vì đạo dụ sơn hà thay da Cộng sản bẹn vẹm ba hoa khúc ruột ngàn dặm duyên ta với mình “Hoan hô tội phạm chí minh diễu hồng một bọn đổi hình hoán tim” Ngày nao giải giáp cờ vàng cha ông chú cháu lăn càn ra khơi Hôm nay nhận được thiếp mời Việt kiều hồi cố lên đời lâm li Có người vong bản mặt lì có người quyết giữ gan chì ra thi Xem xem giống giống hoa kỳ củ cà rốt cây gậy mì ích chi “Triết tiếu lâm khiến thế giới la vang thuyết cống sản cùng buôn dân bán nước” Ba tập thơ đời đã lộ danh mong sao hưởng sái dưới trăng lành Tâm Thanh tình sử dài thương hận đôi câu tỏ rõ với Phương Anh Truy tìm tung tích trong hư ảnh dưới ánh bình minh những ngọn ngành Sáu mươi thu quá xuân hồi lại những áng văn đời vẫn mãi xanh “Thao thức năm canh ba bức thư dành Phương Anh thưởng lãm” THÀNH TÂM Hãy đánh kẻ trên xe đừng đè người dưới ngựa Bẹn vẹm sắp ngã ngữa muốn dừng giữa cuộc chơi Tư bản đỏ lên đời gần đến thời tận thế Thuyết tam vô đổ bể bách kế cũng không thông “Quân tử nhất ngôn là quân tử dại nói đi nói lại là đảng khôn liền” Sơn lâm sạch bụi hồng nơi đồng không mông quạnh Những tượng đài làm cảnh đám trai gái đua tranh Ân ái giấc mộng lành tránh ngoại nhân léo hánh Đôi uyên ương sóng sánh trong ảnh ảo thiên đường “Thà làm trận hồng phong cuốn theo nhiều bụi đỏ Hơn cơn lốc mũi lõ chò hỏ khỉ nên Người” Mọi ngõ hẻm quê hương không dấu chân cộng sản Hết khoe khoang cách mạng đảng thổ phỉ côn đồ Dọn dẹp những mưu mô cáo hồ toan bán nước Trời Phật ban ơn phước chùa chiền được nam mô Quỷ vương trong giường mồ cho lâu la đổ hố “Tấc đất tấc vàng một thằng con hoang đòi sang ba mộ tổ tiên xí xố bất khả độ trì” Bên bàn thờ quốc tổ hồi cố những thuyền nhân Sống sót trên dương trần sau một lần vượt biển Sơn hà qua nguy biến bồ tát lại hiện về Giải giáp cõi đam mê trong duy vật biện chứng THÔN NỮ CA Tám mươi triệu dân đứng trăm vạn công an quỳ Xin nhất trí quy y vì quốc hồn quốc túy Bỏ tà niệm ma quỷ đồng chí khí chiêu hồi Không dám làm âm lôi mồi tham đâu đậu đấy “Dưới âm ty cũng loã lồ sơn nữ , thử vào cũi mộ đố thấy nhục bồ đoàn” Em từ vùng quê , quê dễ thương Lòng ta khao khát , khát vô thường Nóng màu áo gió em đang mặc nực chiếc quần phong lấm bụi đường Mắt nai ngơ ngác giữa phố phường cớ sao không sánh bước người thương Trai tráng thôn làng chưa hợp mộng phải chăng vì thế chẳng chung đường “Tố nữ kinh Người khinh thường mọi nữ,một đêm ba cữ thử lâm hạnh bốn nàng” Em như cô gái của quê hương say mê gấm lụa trải bên đường Ong bướm rập rình bay khắp lối đế vương nhất dạ mộng yêu đương Phải chăng ca kỹ đợi ăn sương cánh nhạn hiền lương chốn bạo cường Quần là áo lụa khoe hàng ngoại thôn nữ đua đòi với phấn hương “Đêm nay bác không ngủ vì chưa đủ trò chơi hộ lý lẳng lơ mời xơi tạm con đĩ rạc” Chân quê không giữ cái nỏn nường mái tranh khóm trúc cạnh bờ mương Nhà cao cửa rộng nhờ hàng ngoại nhập nha tùy tục khách đi đường Bồ đoàn nhục thể bỉ quê hương phải chăng quỷ đỏ hướng sai đường Trai nô gái tớ do HỒ tặc , giặc vào đảng bán phấn buôn hương “Trai ngồi phố gái đứng đường quan nhiễu nhương dân đạo tặc chức cực lớn” QUỐC NHỤC Bọn thổ phỉ BẮC KINH bành trướng hướng biển đông liếm lưỡi bò bô TRƯỜNG SA quần đảo mưu mô vồ cho bằng được cơ đồ VIỆT NAM Đảng độc trị ác gian cống sản chú phỉnh ngu bán nước buôn dân Cáo HỒ quốc sách sai lầm mở ranh giới rước lục lâm vào nhà “Cả đàn gà sa bẫy chỉ lấy được ba con nhưng bị rớt hai hòn lon ton gia nhập đảng” Đoàn đại bảo sai đâu ngồi đấy mặc nhân dân thất thế hàm oan Dám đâu dưới đảng la làng trên đầu liềm búa vinh quang hại người Bọn linh khuyển công an chờ chực thức canh phòng không được biểu tình Tòa nhà thái thú chình ình Tầu nô bất hứa giải trình dân đen “Thuyền nhân xưa hựu thuyền nhân nay nhân tài trí thức khỏi cầu may” Tự do dân chủ nào nên nỗi cuộc đổi đời hạnh phúc thế ru Một thằng củ tịt lù đù khi anh lớn ngủ gác cu em chừng Thân VIỆT mất VIỆT hồn chưa mất lòng nhân dân chồng chất căm thù Ngàn năm hận bọn TẦU PHÙ ĐIẾU NGƯ hạm chiến nam du đòn đè “Bốn đứa xuống hố hết ba bổ ngữa một thằng gãi ngứa Tầu phựa chẳng hôi” Từ miền xuôi nối đuôi mạn ngược đồng hóa sách lấn lướt LẠC LONG Anh Nam thất thế đứng đường lặng nhìn Các Chú cưỡng thương dân mình Tiên hạ thủ vi quyền chính đáng nội ngoại cùng tát cạn biển đông ÂU CƠ lòng dạ sắc son quyết tâm đánh đổ khủng long MAO HỒ “Nước ta đây non ta đây tội gì dũng sĩ đọa đày quê hương Mỹ nhân bán phấn đứng đường buôn hương kỹ nữ tha phương động phòng” NÚI HẬN SÔNG THÙ Người có hận như ta Khi vượt qua lắm phong ba bão tố lúc giả từ tổ quốc để ra đi Lệ căm thù ướt đẫm những bờ mi khi cúi mặt chào quê hương tiễn biệt Một hướng sống trong trăm phương chờ chết lũ trẻ con lê lết dưới mạn thuyền Đường tương lai trên vạn nẻo cầu duyên lòng chưa tưởng được nơi nào dung nạp Người có hận như ta Khi quỷ đỏ tha hồ trò cướp bóc bơ sữa thừa tựa lá ngọc cành vàng Của gia đình di tản bỏ tan hoang đồ tế nhuyễn tràn lan trên bến bãi Có đau đớn lúc thề đi mãi mãi nếu giang sơn không thấy bóng hoàng kỳ Đến khi nào BẾN HẢI cạn ai bi HIỀN LƯƠNG nhịp không còn tanh mùi máu Người có hận như ta Khi non nước thôi màu xanh yêu dấu người có nghe đau đáu tiếng con tim Mạch tình thương khô héo chuyện riêng mình nhan nhản cảnh tự do trong xiềng xích Đảng cống sản vẫn luôn say MÁC thuyết chúng cùm đầu tròng cổ triệt dân đen Sơn hà ta dồn ngõ tối không đèn quân cán chính vốn chưa quen cải tạo “Công hàm năm tám nội gián nằm vùng hay nảy cái ung bung trung ương đảng” Đảng tàn bạo nhân dân Bao chiến sĩ oán hờn không yên mộ đất nghĩa trang quân đội cũng sung công Có phải chăng đấy thế giới đại đồng chỉ có bọn hồng MAO chờ thụ hưởng Dư luận viên hàng ngày như bầy cưỡng định hướng giùm đảng trưởng trị dân oan Ngoài bảy trăm điếc ráy cậy loa làng còn khủng bố vỡ tai nhờ báo chí Người có hận như ta Khi HỐ tặc ra lệnh tổng tấn công bằng mộ khúc mừng MẬU THÂN sáu tám Hàng ngàn mạng hy sinh không chính đáng đạo đức phi đảng thổ phỉ côn đồ Đất phương nam nhan hiểm những mưu mô quyết thờ giặc bọn hung nô hướng bắc Bên thua cuộc đừng ai hoài thắc mắc ai cầm đầu gây nên chuyện bể dâu Người có hận như ta Lúc trải qua trận cuồng phong sóng cả nhớ ông bà tiếc mồ mả cha anh Mấy mươi năm nằm an giấc mộng lành đảng dày xéo thiên thu không toại nguyện Giặc cưỡng chiếm miền nam khi hấp hối lời trối trăn còn thổn thức ngàn năm Dặn cháu con đứa nào vẫn tâm thành hãy phục quốc vì quê hương đã mất Người có hận như ta Qua xứ lạ cũng ba chìm bảy nổi đổi căm thù thu thú thụ xa hoa Dẫu sang giàu vẫn non nước người ta dù vinh hiển chưa toàn tâm tận sức Đừng để hận như ta trong chăn êm nệm ấm đừng để hận như ta không tiếp bước ông cha Hèn nhục nhìn lũ quỷ đỏ TRUNG HOA đang bành trướng qua biển đông quần đảo Hơn ba mươi tám năm rồi oán hờn căm hận chưa trôi theo thời Dường như thù chẳng nghỉ ngơi mỗi khi nhìn đảng lên đời mị dân Một bầy thái thú tâm thần tự do công lý cán cân cầm quyền Thất phu trí thức vô duyên yêu quê hương lỡ lời nguyền diệt gian “Công nông đồng choé ngỡ ngàng lục lâm thảo khấu quan tham đương triều Non sông cẩm tú liêu xiêu trung ương đảng bộ vét niêu thôn làng” DẬY ĐI THÔI Bừng con mắt dậy giống tiên rồng bốn biển năm châu dõi LẠC LONG Chuông thời báo thức hồn dân VIỆT trống thế khua canh tộc LẠC HỒNG BẮC KINH thổ phỉ đang dòm dõ ĐIẾU NGƯ hải tặc loạn biển đông Ngàn năm thù cũ chưa nguôi hận mất nước tương lai có định không Vì đâu nên nỗi bài thương hận nồi da xáo thịt cội ngô đồng Hai chục xuân tàn qua nội chiến bốn mươi thu úa kẻ sang sông Thuyền nhân phi xứ chưa hồi cố đoạn trường muôn dặm lệ quê hương Dã nhân hang hốc bày ma trận cõng rắn nhập nha lập chiến công Bốn mươi Đông Trạch Mao quay lại nhân dân hạ trắng mỏi mòn trông Mưa hồng nắng đỏ tanh mùi máu một ánh sao băng mộng đại đồng Oán hờn huynh đệ chơi trò đểu giận lũ TẦU Ô kẻ lưu vong Chẳng cần nhờ vả vào anh MỸ một lần bất tín nhớ vô cùng Ba mươi sáu kế phải làu thông cùng bọc sinh ta quyết một lòng Gìn giữ quê hương ngăn đạo tặc chẳng thẹn danh gì với tổ tông Dũng sĩ văn nhân thề chung sức nam nhi hồ thỉ mộng tang bồng Lời nguyền sát thát còn vang vọng bốn ngàn năm sử của cha ông “Một lần đã bị lừa rồi nhân dân trong nước không tồi mãi đâu Chẳng nghe vẹm dạo phủ đầu răn đe tuổi trẻ cắm câu học đường Lề dân từ bỏ khẩn trương men theo lối đảng nhà thương miễn vào Phục hồi nhân phẩm tiểu lao chống hành công vụ khám thường nhiều năm” HUYẾT PHONG Một làn gió máu bay xa lan từ BẮC KINH trung cộng Tỏa qua HÀ NỘI bắc phần VIỆT NAM Bầy đoàn thổ phỉ ngậm hàm đứng như trời trồng nằm tựa dao đâm Một tên củ tịt chết bầm gia nô cả lũ môi thâm táng ngồi “Tiểu bẹn huyết ứ buông trôi hỏi ra mới biết âm lôi mõ làng Tiếu lâm hùng dũng trọng sang trống xuôi kèn ngược bè càn phách can” Thằng trỏng thả sấp xoay ngang hóa thân cháu bác con hoang NÙNG TÀY Nhiều thằng tử chẳng toàn thây vô danh bia mộ cún cầy rải phân Vẹm to chết vẫn cương cần chắc đang thượng mã phong trần mạng vong Bọn tư bản đỏ tồng ngồng tháo giải rút hồng cống sản lông nhông Việt gian một khúc lòng thòng “Hội nghị diễu hồng” chối bỏ tổ tông “Meet V.C.” dạ thưa ông dẫu phải đèo bồng hông lắc đít không “Việt kiều yêu nước” chật mông ngồi trong nhà lồng trông gật bừa thông Lạc loài đại bảo khủng long Sì sì “C.C.” cháu cụ con ông tội đồ Buôn thần bán thánh nam mô như có cáo HỒ thương mãi quốc dân Quê hương đương lúc tối cần đoạn trường ngàn dặm nghênh tân đổi đời Tự do trôi nổi về chơi chợ hoa chàng hảng lả lơi BA ĐÌNH Bao giờ ta lấy được mình thuyền nhân cố cựu CHÍ MINH - TẤT THÀNH “Sung kinh mặc kệ lưu manh Thu Xuân ru rú rủ nhau tương cầu Mốc đồng giao cấu giấu cao quy đầu tranh đấu tránh đâu lộn làng Ma thiên Lảnh cảnh hốc hang đào nguyên Từ Thức Người Trần Dân Tiên” KHÔN SỐNG BỐNG CHẾT Tạm quên quá khứ còn xanh hơn ba thập kỷ lủi nhanh xuống tàu Mặc cho thảo khấu tóm thâu mấy con mẹ đĩ cơ cầu bán thân Dễ gì lầm lẩn ba lần “năm tư,sáu tám,bảy nhăm”chạy làng Vợ ngụy” quân , con ngụy” quân đứa giữ gấu quần đứa tuột toàn thân Vong bản nhân trẻ* ra vẻ hơi già nhưng vẫn thua xa tuổi tri thiên mệnh Dong thuyền về bến ba mươi bốn năm biệt tích biệt tăm hờn căm ung bướu Cầu cứu năm châu mối nhục hàng đầu bảy lăm đẫm máu lá cờ yêu dấu Đậu bến tự do hạnh phúc ấm no đồ kho trong trướng dại gì không hưởng “Rằng hay chưa thật quá tay bỗ đề toán học cũng cay đắng lòng” Phục quốc ảo tưởng dưỡng sinh thất phu chỉ có lũ ngu vẫn thù mất nước Thuyền nhân lạc bước chước quỷ mưu ma giặc đỏ Trung Hoa bắc hà kính cụ Nghe lời phỉnh dụ “Hội nghị diễu hồng” con sáo sang sông mông ông trông bác Sống khôn bống thác khúc hát tôn vinh tội phạm Ba Đình TRIẾT thuyết linh tinh “Ngày nao Pháp quốc lông bông nhờ năm châu giúp tang bồng chí nam” Bực mình thính giả ngồi như phổng đá há miệng mắc quai tiếu lâm khôi hài Nuốt trôi bỉ cú coi như mỹ tự pháo tay nhử mồi đố ai mở môi ra lời phản biện Văn nhân khiếm diện đại tiệc thịt xôi nín địt cố ngồi bên ngoài dân đói Hữu Lê Nguyễn bói toán Việt bổ đề Pháp quốc vỡ đê về quê gian dối “Bây giờ tứ tự tốt làm hay mười sáu chữ vàng tan đại đồng Đã quen thói ngủ chổng mông thế thời không lạ mắt trông lên trời” NGHỊ QUYẾT SỐ DZÁCH Sau ba mươi tám năm nằm suy nghĩ Bộ chính trị đứng lên ra nghị quyết triệt tiêu đảng cống sản xả cảng huyền thoại Hồ Những ai còn hoan hô đày cho vô mộ hổ Bỏ đấu tố thượng sách hòng lách luật thăm dò “Nhân quyền với tự do cho nhân dân cả nước không lướt đi từng bước” Ngăn chặn giặc TRUNG QUỐC Hạ lá cờ nhem nhuốc búa liềm ưu tiên hoàng kỳ ba sọc đỏ bỏ chủ nghĩa tam vô Thủ đô tùy ba miền chọn lựa vạch mặt chỉ tên những bọn hết thuốc chữa Từng can án buôn dân bán nước dám rước quân giặc vào nhà “Mắc quỷ kế Trung Hoa Hồ Tập Chương giả Nguyễn Ái Quốc trá” Tổng tuyển cử kể cả đồng bào quốc ngoại Thắp đuốc tượng đài thuyền nhân rước hiền tài về nhà phục hồi những bãi tha ma Tất cả anh hùng chiến sĩ trong cuộc nội chiến Đề phòng binh biến chuyển lực lượng công an sang thường dân trừ bị “Giải thể đại biểu quốc hội bù nhìn giáo phái quốc doanh lập trình về chính đạo” Tạo hạnh phúc ấm no cùng anh em thiểu số trong rừng trên núi Đuổi công nhân ngoại lai tải về những ai còn tha phương cầu thực Đức ĐINH LÊ TRẦN LÝ đạo thuận ý nhân dân giáo dục tối cần nâng thế hệ trẻ Chăm sóc cha mẹ đẻ cũng như phụ mẫu nuôi chiến đấu bất khả lùi mua vui cho dân tộc “Hãy là cơn gió lốc hốt bụi độc bay xa ra khỏi cõi sơn hà đã nhiều năm thương tổn Không là công cốc cồng cộc học dòng dọc đứng trông đồng bào đột quỵ” QUÁI THAI KHAI DỊ CÚ SÀI GÒN phủ tháng tư đen chồm chổm bầy chó xục quen đồ thừa Sa cơ bại sĩ cay chua độc tài vực thực ức cua đạo HỒ Nhân dân đả phá mưu mô đại biểu vẹm chực bên mồ hán gian Chạy quyền kiếm chức làm sang “Quần chúng tự ngóc” công an lập trình Miền nam đứt cuộc trường chinh lũ tư bản đỏ thay hình đổi da Bẹn hồng tứ đức trổ hoa tam tòng rạo rực chuyền qua nước ngoài Bần nông sinh đặng quái thai ngoại lai TẦU tặc xuất loài đại ngôn Nói năng không giữ khóe mồm chín trăm khán giả buồn nôn cú cuồng Tiếu lâm chủ tịt thích tuôn diễu hồng Việt lạc về nguồn giỗ cha Mờ mờ nhân ảnh xác ma hay là quỷ ánh lê la BA ĐÌNH Tội đồ tô đội quang vinh như có chình ình thẳng cẳng u minh Ô bà má quyết phạm hình khoe khoang hủ hóa khối tình bạch cung “Năm châu bốn biển hãi hùng CU BA canh giữ sống chung hòa bình Việt Nam lãnh tụ Chí Minh hồng Mao mẫu quốc hạ sinh hình hài Không là trúc mã thanh mai cũng vai anh chị thượng đài kiếm cơm” HÀNH QUÂN KHẨN Sao chúng ta không là quân đội Thuộc quyền Bắc Bình Vương.Lê Lợi hay dưới cờ Trần Hưng Đạo đại vương Sao ta không là người lính của dân thương Mỗi chuyến quân hành qua đường thôn ngõ xóm chẳng mong làm kiếp hèn đom đóm “Hay lập lòe ánh lửa nhục ma trơi ta ước mong rực rỡ cả bầu trời Lực phong hỏa rạng ngời dòng giống VIỆT” Xưa ông cha đã một thời oanh liệt thế bây giờ chẳng lẽ chỉ hư danh Giặc ngoại xâm ngại gì mở chiến tranh ta thề sẽ hành quân trừ Trung Cộng Tổ quốc biến thất phu không bất động giang sơn nguy trí thức cũng bặm gan Hãy đứng lên dòng máu đỏ da vàng quyết giành lại mảnh cơ đồ đã mất Bốn ngàn năm căm thù còn chồng chất nhìn đồng bào lây lất sống tha phương Kêu gọi nhau dù ở mọi ngả đường đòi cho được ải Nam Quan Bản Giốc Thân nam tử hà cớ gì than khóc mộng tang bồng hồ thỉ quyết thi đua Trống Hà Thành vang vọng khắp đình chùa ngàn năm nguyện Tiên rồng mau phục quốc “Ba thập kỷ bà con hờn non nước giặc ngoại xâm đầy mưu quỷ chước ma Bọn TẦU nô cõng rắn cắn gà nhà luồn dưới háng bọn BẮC KINH bành trướng” CỜ TRẮNG SÀI GÒN buông cờ trắng miền nam phủ khăn tang từ đầu phố cuối làng Dân đầu hàng cắt mạng xác tử sĩ thầm lặng tay bám cầu SÀI GÒN Xích xe tăng máu loang khủng bố quân đắc thắng người miền nam cay đắng Bọn bán nước buôn dân bầy khỉ đỏ đít TRẦN DÂN TIÊN vừa cõng rắn Cờ thổ phỉ bay nhặng đảng thảo khấu kêu gào dân quân cán chính lao Vào tập trung cải tạo lục tỉnh đứng cười ngạo lá cờ máu đính sao Bộ đội ngồi hổn hào Bác chúng tao vô địch chiếm miền nam tuỳ thích Cấm bà con nhúc nhích chiến lợi phẩm tận thu du công cụ kẻ thù “Mười năm ra tù không điên cũng dại trăm năm còn lại lúc tỉnh lúc mê” VĨNH BIỆT SÀI GÒN SÀI GÒN tiễn bước em đi mùa xuân năm ấy ướt mi thương đời Cộng quân không phải là người côn đồ thổ phỉ đười ươi trong rừng Sát nhân chúng vẫn dững dưng đạo HỒ đồ tể lẫy lừng năm châu Thuyền nhân vượt biển âu sầu tám phương mù mịt qua cầu tồn vong “Vung vuông lại úp nồi tròn dân miệt SÀI GÒN kính cụ thương con” Lưu manh khủng bố đánh rình miền nam gãy súng thình lình xuôi tay Từ đây chịu cảnh đoạ đày đổi tiền mất đất nhà bay thay vườn Chuyên viên trí thức nằm trương sơn lâm giặc cỏ cướp đường chiếm ngôi Bầy đàn thái thú hưởng mồi cỗ chiến lợi phẩm âm lôi mang về “Mấy đời bánh đúc lẫn xương lục lâm thảo khấu khẩn trương lên đời” ĐÀN BÒ MÒ THÀNH PHỐ “Lúc cái nồi ngồi trên cái cốc chiếc T.V. cát sét chạy đầy đường” Quả đồng hồ bỗng cánh lái đôi trương bồn toa lét thét hí trường vo gạo Chuyện đúng thế đừng cho là ba xạo hãy nghe anh bộ đội ngố bảy nhăm :- Vào “miền nam địa ngục” ngỡ đi nhầm lên thượng giới ngắm tiên đồng ngọc nữ “Miền nam địa ngục ăn thật làm chơi bắc phần rã rời thiên đường xã nghĩa” Từ nông dân đến công nhân lam lủ mỗi một người sở hữu ít chiếc xe Chưa kể thêm có kẻ kéo cả bè nhà nào cũng một ghè to chứa gạo Không cần phải phiếu tem xăng báo cáo xế hộp con thà đắp chiếu ngoài hiên Đảng cướp ta vội lập kế đổi tiền một đồng BÁC lấy năm trăm đồng “nguỵ” “Dân SÀI GÒN ăn chơi sang hơn đĩ bộ đội đành phải đổi áo thay quần Ráng lên đời cho đáng “phỏng giái” quân về quê mẹ còn tía lia dụ gái” PẮC PÓ MIỆNG NGUỒN TỘI LỖI Từ khi MỸ thả bom xuống đầu quân phiệt NHẬT từ khi quốc trưởng ĐỨC Tự bắn vào màng tang độc tài Ý hoang mang NGA TẦU toan nhuộm đỏ Đại đồng gây sóng gió viễn chinh PHÁP tan hàng ẤT DẬU bắc VIỆT đói Bốn lăm cơn lửa khói lũ thổ phỉ cướp rình đầu lĩnh Hồ Chí Minh Khỉ đầu chó ló ra hang PẮC PÓ giả danh người gây nên cuộc chiến tranh Vì TẦU NGA xúi bảo quyết tâm giành dân nước VIỆT đói meo năm ẤT DẬU Tính hung hãn giống như loài linh cẩu Nguyễn Tất Thành quốc tặc đổi họ HỒ Chí Minh thờ nguỵ sách thuyết tam vô quyết diệt chủng ba miền nam trung bắc “Tự xưng cha kể cả hàng bô lão Hồ Chí Minh bố láo chuyện đổi đời Cách mạng gì khi bắt chước Tầu chơi trò máu lửa Việt Nam bừng sóng hận” Mỹ nhân kế gia nô bày dậm dật Trần Dân Tiên không thể lấy hiền thê Bộ trung ương đảng bảo giữ lời thề khí tại não sẳn sàng bầy hộ lý Chơi với đĩ vẫn lừa dân đánh MỸ đệ tử TẦU đành phản phé tổ NGA Gạt dân đen đi đuổi PHÁP quá đà nhờ chí sĩ NGÔ ĐÌNH DIỆM dưỡng Hai mươi năm di cư không an hưởng khủng bố dân bằng hoả tiển ba càng Khắp mọi nơi từ đầu phố đít làng gây chết chóc bất cần nam hay nữ Hàng triệu mạng từ đây thành uổng tử không để yên cho chính thể cộng hoà Vì tham quyền nên bợ đỡ TẦU NGA bán quan ải đổi Hoàng Trường Sa đảo “Minh xơi thịt dân mình hay Ái Quốc nín thinh bởi chính mi tạp chủng” CHÍNH PHỦ BẢO ĐẠI Thủ tướng Trần Trọng Kim tay không đành im lìm nhìn Tầu nô cướp nước Tất Thành băm sáu chước rước cộng sản vào nhà nhận quân giặc làm cha Đồng chí cũng không tha quyết chiếm được thiên hạ tá lả chuyện giết người Xác nhân dân như rươi dưới nụ cười lãnh tụ lâu la gọi bằng cụ tuổi chưa qua sáu mươi “Thảo khấu cướp chính quyền lục lâm chuyên lừa dân nổi danh xưng bẹn vẹm” “Chúng mình già trẻ lớn bé mắc lừa bọn du côn” [vua BẢO ĐẠI] 17-08-45: mít tinh tổng công đoàn công chức chào mừng chính phủ Trần Trọng Kim Bỗng chốc trở thành biểu tình của Mặt Trận Việt Minh Lịch sử bắt đầu từ chính đây vận nước khốn nạn nhất cũng bắt đầu từ đây “Vua BẢO ĐẠI công bố bản tuyên ngôn độc lập ngày 11-03-1945 Ở châu Á 14 nước được trao trả độc lập bất cần đánh nhau với đế quốc thực dân” “Nguồn : xoa than tuong ho.tripod” -NO HO- DÂN DI CƯ THAN Phải chính mi không hởi giặc HỒ nghe rằng ÁI QUỐC đã tô hô Xương nằm dưới mộ vì lao phổi mười năm không tỏ chuyện loã lồ Chẳng lẽ mưu TẦU hay NGA kế giả trang dân VIỆT kiếp gia nô Bao nhiêu người chết do ma đỏ nhiều năm đẫm máu mảnh cơ đồ DÂN DI CƯ KHÓC Khóc nữa đi em khóc nữa đi vài trăm ngàn mạng có ra gì CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT thành như thế đại đồng thế giới chẳng ra chi Khóc nữa đi ông khóc nữa đi một vài giọt lệ dính bờ mi Nước mắt cá sấu thường như thế bạo tàn lãnh tụ chửa ra chi MẬU THÂN Hằng triệu người bị giết “kể cả ba bên” Quân dân miền nam , bộ đội bắc VIỆT , chiến binh MỸ Kết quả:gây hãi hùng cho đồng bào miền trung kinh hoàng trong dân chúng Hoa Kỳ Sự nao núng giữa bọn phản chiến tại Việt Nam Cộng Hoà “Hai chục năm trời đã trải qua cuồng giông bão táp khuấy phong ba Miền nam lục tỉnh rơi tơi tả giải phóng quân vờ cũng nước ta Tầu Nga thử hỏi ai quen lạ đứa nào cõng rắn cắn gà nhà” DIỆT CHỦNG Việt Cộng công thành vạn cốt khô MẬU THÂN nhiều mạng táng chung mồ Sát nhân tập thể không bia mộ mật lệnh mừng xuân quốc tặc HỒ Từ hang Pắc Pó , Ma Thiên Lảnh quỷ vương trốn tránh chữ tội đồ Dâm dzui dấm dúi bầy hộ lý cháo bẹ rau măng hội loã lồ Tạp chủng tô hô vội sửng cồ thành công cống Chệt vạn cốt khô Tội đồ tạm ứng trong bí sử cảm tử liều thân giữ chặt mồ Đồng chí buôn dân nào chưa lộ vào bộ gian thương bán nước thô Lão thành cách mạng than cơ khổ canh mộ hoan hô hộ họ Hồ “Di cư tổng lực năm tư thảm sát MẬU THÂN sáu tám mùa hè đỏ lửa bảy hai Đại lộ kinh hoàng KHE SANH đẫm máu giấu dân đọc báo : AN LỘC tử thủ” TIẾNG KHÓC TRÊN NHỮNG XÁC NGƯỜI Anh chạy kiếm xác cha em đi tìm thây mẹ ĐẬP ĐÁ MÀI vắng vẻ hố tập thể tha ma Dưới những cụm cỏ gà có nhiều xác đàn bà “Thây những trẻ lên ba thanh thiếu niên chưa già Tất tật hoá thành ma bởi cha già dân tộc” Vất vưỡng những hồn ma mộng du bóng trăng ngà Tứ chi không còn đủ ta chết bởi quân ta Bọn cộng sản gian tà thi đua nhau diệt chủng Lòng tham thiên vô lủng chúng giải phóng quốc gia “Tội đồ không thể nào tha đảng cộng sản đáng luân xa cực hình” NỒI DA XÁO THỊT Bắn nhau đi ! giết nhau đi đừng để ướt mi dân thường Đừng gây đau thương nhân loại lũ các ngươi là tay sai loài quỷ Bắn nhau đi ! giết nhau đi cái danh gọi là đồng chí Vẫn nhẫn tâm độc trị đồng bào để giang sơn oan khúc tổn hao “Vì đâu tổ quốc thương đau vì đâu dân tộc dãi dầu đạn bom” Đừng đổ bao gian lao lên hồn linh tử sĩ Đưa mỹ nhân đánh đĩ sĩ tử làm gia nô đừng mị đạo đức HỒ Đừng loã lồ theo bọn buôn dân bán nước Chúng rước giặc vào nhà làm bại sản tán gia “Bia vờ mộ giả bảng đá bất lương quỷ vương vô thường không trương nguồn cội” ĐẠI LỘ KINH HOÀNG Từ MỸ CHÁNH chạy vô QUẢNG TRỊ Bên quân đội VIỆT NAM CỘNG HOÀ tái chiếm Từng toán dân đen lánh nạn chiến tranh Thấp thoáng binh phục xanh lính tráng Lẫn lộn quần áo đủ màu lam lủ của chúng dân Tiếng đạn bom vẫn xen vào tiếng thét Pháo ba càng của bộ đội bắc VIỆT Vẫn đùng đùng đổ xuống đoàn di tản “Không đánh người ngã ngựa cộng sản lên cơn ngứa thượng mã vẫn trảm phong” Những mạng người nằm sấp xác dã thú ngã nghiêng Nhiều thi ma chết ngửa không biết người hay vật cháy không còn thủ cấp Có hình hài nhưng thiếu mất chân tay trên con đường lớn đầy tứ chi vương vãi Khủng khiếp quá ! ĐẠI LỘ KINH HOÀNG ! chiến công của lũ con hoang “Phi cầm phi thú làm chủ giang sơn cả nước căm hờn thiên thu không ngủ” MÙA HÈ ĐỎ LỬA Đường 9 nam LÀO đạn gào bom réo nhân dân khắp nẻo níu kéo nhau đi Lệ đẫm bờ mi chiến tranh chi vậy nước non có thấy đảng bậy khôn lường Vượt cầu Hiền Lương qua sông Bến Hải cưỡng bức trai gái gồng gánh trên vai Bốn tên thảo mai tự tác thiên tài đi B đánh Mỹ làm đĩ Nga Tầu “Trường lưu thuỷ kị thiên thượng hoả kẻ nào nổi doá toả lửa đầu dân” KHE SANH RÃNH MÁU Chí Minh cầm đầu Trường Chinh khu đĩ Thọ Duẩn tính kỹ Đồng Giáp thi đua Bắc phần mất mùa đảng lùa chiến đấu Xác con gà trôi đàn cá thòi lòi ngồi coi trồi mắt Thây chú vịt nổi cả bầy chim cắt bay đặc một vùng “Búa liềm từ thủa trong bưng người rừng ngẫu hứng trui ưng rèn mừng” Hàng ngàn thân thể người đi chung đảng cộng sản vẫn tưng bừng dội pháo Ba càng thủ lãnh bố láo nối giáo cho giặc ung dung ngửa lưng ngoạ Ba Đình Khô thi HỒ “dường như ” CHÍ MINH “biết rõ” máu nhuộm đỏ KHE SANH Bác vẫn an lành tàu nhanh tàu chậm dấm dúi vui Xuân cởi quần tác nghiệp “Không thê có thiếp sói lang trùng điệp đêm tiếp năm canh” AN LỘC TỬ THỦ Từ Charly nghe anh hùng An Lộc vẫn kiên gan với mặt trận biển người Ngồi trong hang tên quốc tặc cười tươi hốc PẮC PÓ cuồng dâm gây đại hoạ Vào miền nam bày chiến tranh tá lả Duẩn Thọ Đồng Võ Nguyên Giáp Trường Chinh Mỹ vô tâm đảng nghị quyết đánh rình từ rừng núi lũ dã nhân xuất kích “Dạy cô cháu nhỏ chú khỏ đầu bò bụng ăn chưa no lòng lo giống đỏ” ĐỊA ĐẠO CỦ CHI Dưới đường hầm địa đạo bọn chuột chũi đào hào Giao thông bằng sắt máu theo lệnh chủ tịch MAO Dân SÀI GÒN thương đau đêm VIỆT CỘNG dội cối Ngày khủng bố phá cầu giết người muôn ngàn lối “Hầm hào địa đạo Củ Chi ba càng phi pháo tiếc gì máu dân” Tư tưởng HỒ CHÍ MINH khiến thiên hạ giật mình Tổ LÊ NIN CÁC MÁC đồ tể chết vẫn linh Nhân dân lệ đẫm mi chủ nghĩa xã hội gì Hành quân toan diệt chủng từ địa đạo CỦ CHI “Bởi chưng Việt Cộng dã man nửa đêm giờ tý nhẫn tâm giết người” ĐẠI BÁC RU ĐÊM Rồi mỗi đêm pháo dội về thành phố hoả tiển ba càng đại bác một lẻ năm Bọn quỷ ma từ địa đạo âm thầm bắn bừa bãi bất cần vô đích đến Dân lành chết không biết đâu bờ bến từ trên trời hay địa ngục âm ty Súng Mỹ Nga hoặc các chú Chệt lì lửa khói toả đầy đầu đường cuối ngõ “Đất mẹ máu loang lổ tổ cha bị bom cày xương cốt nằm trên hố” SÀI GÒN THẤT THỦ Có ngủ mê cũng giật mình thức dậy cộng quân làm bậy xé hiệp định chiến chinh Miền nam thật chẳng đáng khinh Anh MỸ cuốn gói đồng minh hạ cờ HOA KỲ tựa KÍT SINH DƠ đi đêm đánh đĩ TẦU lơ chạy làng SÀI GÒN thất thủ tan hoang nhân dân khắp xứ muốn sang nước ngoài Thuyền nhân bất kể rủi may miễn là tránh bọn mặt dày VIỆT gian Tham chi mười sáu tấn vàng nồi da xáo thịt nát tan sơn hà Không là Mỹ cũng Hoa Nga đạn bom tàn sát ông bà mẹ cha Ba Đình thái thú lu loa ấy là ta đánh giặc ma giùm người ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN Vài củ khoai đầu sùng đuôi sượng cho chó ăn khó cưỡng không chê Tù phu nhục nhã muôn bề tám giờ vàng ngọc lấp đê đào hào Trại cải tạo vàng thau lẫn lộn bọn lưu manh hình sự trộn chung Nhằm khi vận nước khốn cùng bọ sâu rửng mỡ tiêu tùng quân dân “Lấy đói trói dân sổ hưu buộc đảng mỹ nhân tới tháng dang háng cho Tầu” Bằng chính sách thắt co bao tử lũ côn đồ mưu sát tù binh Sá chi đánh chết thình lình độc chiêu đày đoạ nhục hình phạm nhân Cuộc chiến vẫn ngấm ngầm tiếp diễn mặc cho bầy thảo khấu VIỆT gian SÀI GÒN thất thủ lầm than bốn phương kiều hối thuyền nhân chuyển về “Ba năm cải tạo cái buồi TẦU nô phương bắc lòi đuôi vẹm lừa” NHÂN DÂN THẤY Tôi đã thấy Cảm tử chết ngồi trong hầm MỸ liệt sĩ nẳm dí ở ven rừng Cộng phỉ vô danh trừng trừng nơi góc phố Nhiều tên khủng bố bị trái nổ phanh thây không ai rõ mặt mày bầy liều mạng Tôi sẽ thấy Đảng chết giữa ban ngày khi đang uống rượu say Lúc thư giãn trong phòng trà tửu quán Không đội mũ di hành che nắng cũng chẳng kịp mặc condom tránh mưa Tôi lại thấy Vào ngày “Y” chính biến những đứa con Giải Phóng Miền Nam xưa Hùng hồn tuyên bố “Đảng cộng sản VIỆT NAM không tồn tại” Đồ quốc tặc quỷ ma thứ lú ngu dốt dại làm bại hoại gia phong Tôi còn thấy Bè lũ ăn hại quốc gia mười sáu tên chuẩn bị hầu toà Bốn tử thi sấp ngửa đầu trâu mặt ngựa Bên cạnh xác thối rữa của bọn ác ôn sừng sỏ bộ công an THẢM CẢNH Một người chồng ốm đói bếp nhà không lửa khói Bà vợ tắt tiếng nói vội vã đi làm tôi Ông nhìn vào trong nồi miếng cơm cháy đen thui Nham nhỡ như chọc cười khổ chủ lâm đại nạn Ngoài cửa bầy công an xục xạo khắp thôn làng Tìm bà sắp đưa tang chuẩn bị ghi biên bản Nhiều kẻ gần vong mạng dân oan không có bạn Xuất khẩu đi lánh nạn nuôi miệng đành bán trôn Những đôi mắt vô hồn từ chối lại cô thôn Đảng cộng sản lộng ngôn rủ nhau đi ở đợ Cả bầy đàn thầy thợ nước nhà không dễ thở Đại gia tư bản đỏ bó rọ làm culi “Nước mắt đẫm bờ mi tự do độc lập gì Nhân quyền chẳng ra chi xã hội đen chủ nghĩa” QUỐC HẬN Băm tám năm lận đận vẫn nhớ ngày 30 quốc hận tháng tư Thuyền nhân năm đó giã từ giong buồm vượt biển mịt mù trời mây Người còn ở lại đắng cay trần gian địa ngục từng ngày đau thương Rảo qua đầu phố cuối phường đâu đâu cũng thấy bạo cường công an Nhẫn tâm phá xóm hại làng độc tài đảng trị bạo tàn lên ngôi Tự do dân chủ chết ngồi nhân quyền táng đứng bùi ngùi oan dân Tìm trên vạn nẻo đường trần chẳng ai thấy bóng minh quân giúp đời Đại gia tư bản đỏ môi nhân dân đen đít lọ nồi thảm thê “Đi B anh bộ đội về cô em nhìn mặt nảo nề ba không: 0 đồng 0 đạp 0 đài tam vô” Hơn ba thập kỷ ê chề đoàn quân phục quốc chưa về cứu dân Vô thần náo loạn dương trần HỒ vương nằm giữa thạch lăng bốc mùi Đem về máu lửa mua vui ngờ đâu đệ tử điếc đui quá đà VIỆT KIỀU yêu cái mả cha BA ĐÌNH luồn cúi chui ra rúc vào “Hà Nội ồn ào cán bộ ba xạo uỷ lạo ác đấu Thừa Thiên xôn xao Mậu Thân tắm máu Bác vẫn giấu cháu không kịp hành quân bận bịu cởi quần khẩu dâm mường mán” HÀNH ĐỘNG Đi ! Định đi phải đến bến Nhảy ! Nhảy trên kiếp con người Cười ! Qua cuộc đời nhân thế Khóc ! Sinh mạng của dân oan Ngồi ! Thách thức ngẩng đầu lên Đứng ! Quyết chống đối đến cùng Đả ! Bọn điên khùng VIỆT CỘNG Nằm ! Trăm năm không ân hận “Ba mươi tám mùa xuân quốc hận mặt trận chiến tranh vẫn ngăn cách ba miền” CÔNG AN TẠI NƯỚC TÔI Công an tại nước tôi canh cướp hay núp ngồi hành dân giỏi đánh đứng Giữ đường nổi khúc hứng hối lộ lũ quan tham bộ bưng bô to hàm DŨNG khí hèn thái thú đồng chí chia cháo lú ngu dốt đám gia nô Theo chủ nghĩa côn đồ giống tô hô dâm dục từ hạ bộ thượng cục “Rút ruột các công trình đạo đức Hồ bất Minh kinh O sin kỷ nữ Nhục bồ đoàn chưa thử cửa tử đã đợi chờ những ước mơ cộng sản” TIẾC NUỐI Người đi bỏ lại những đắng cay còn ai cùng đứng dưới trời mây Xem bầy én lượn khi xuân đến nhặt lá thu vàng nhè nhẹ bay Thuyền nhân chẳng thấy mùa đông giá lạnh buốt tim ta lúc uống say Có còn nhớ những ngày nắng hạ ta bước chung chân quãng đường này Tự do công lý lạc khỏi đây côn đồ thổ phỉ loạn hàng ngày Bốn phương tám hướng đi tìm sống tà quyền luôn hại kẻ hiền ngay Hàng vạn xác người trầm đáy biển mấy chục năm qua vẫn đoạ đày Cộng sản hung hăng giương nanh vuốt rồi xem chúng chết có toàn thây Băm tám năm ta âm thầm kiếp sống , phó thường dân thân phận lắm chua cay Dù cùng chung trong một cõi đoạ đày nhưng nhân nạn cũng không hay mệnh vận Sáu ba tuổi hồ số mình chưa tận vẫn cận kề với con chữ cái thơ Dù văn phong nhiều lúc cũng hững hờ nhưng hơn bọn bá vơ tư bản đỏ “Dư luận viên thò lõ mũi rỏ trên cỏ cây vẽ một ống điếu cày hồ gốc bay mất rể” CHÚ PHỈNH NƯỚC TÔI Mười mấy tên toàn đầu heo đuôi ngựa dưới bốn thằng đực rựa mặt diều hâu Bám ăn theo tụi đày tớ con hầu kết nạp đảng lựa lưu manh sát thủ Kêu gọi toàn nhân dân bầu chính phủ chẳng qua do thủ tướng ngậm lông Mao DŨNG khí hèn thái thú giỏi che mào tư bản đỏ VIỆT gian nô TẦU cộng “Ăn đồng chia đủ lủ khủ quan tham tưởng thú to hàm bí hư củ tịt nín địt chia tiền” Lừa dân oan chiếm rẫy vườn nương ruộng gạt đồng bào đảng cử bọn lâu la Cả năm châu biết thổ phỉ giả hoà khắp bốn biển ăn xin đi xuất khẩu Đạo đức HỒ dâm ô đồ bố láo bảo nhau chơi ba sáu chước nghi binh Rủi nay mai phục quốc đánh thình lình còn có chỗ cho cháu con nhờ cậy CHÍ CỬ MINH BẦU Khi đảng thúc nhân dân đi bầu cử , vẹm đầu đàn chỉ muốn thử vận may Đứa nào cũng phải mặt dày lưng trâu yên ngựa giỏi cày thi đua Khi đảng cử nữ nhân làm đĩ khỉ đỏ trôn xuất khẩu ăn xin Tiền đồ đổ hố BA ĐÌNH bộ khô thi độ thối ình năm châu “Tam vô tứ khoái làm giàu công an khuyển mã xà mâu chực chầu” Khi đảng xuất gia nô ca kỹ kị danh xưng khúc ruột VIỆT gian Quốc gia sở tại triệt tan cả bầy rống nữ hét nam trốn về Khi đảng nhập rác NGA TẦU thải đồng hương ta phải ráng bốc thơm Mùi phân nước MỸ lẫy lừng bộ to cục nhỏ cố bưng về nhà “Khi đảng dạy đạo HỒ đức cáo đồng chí ta đổi áo cho nhau Đừng cho cờ máu phai màu giữ gìn miếng vá vàng sao khoe đời” THƯỢNG ĐẾ KÊU TRỜI Đừng lầm tưởng có tiền là thượng đế đảng côn đồ xử dụng luật rừng xanh Tụi vẹm con kiếm chác thức ăn nhanh đám lớn chức to hàm luôn dòm dõ Mạng dân lành như gốc cây cụm cỏ bọn cầm quyền chính sách xã hội đen Giữa thanh thiên bạch nhật khó soi đèn xem thái thú BA ĐÌNH lo hạnh phúc “Việt kiều sạch túi lầm lủi trở về quê hương thứ hai thượng đài Mỹ quốc” À ! ra cái gọi là HỒ đạo đức phải bạo hành bắn giết cả dân oan Ngay đầu thôn cho đến cuối hẻm làng công an trị không tha dù trẻ nhỏ Sống trong nước như đứng ngoài mưa gió băm tám năm dưới địa ngục trần gian Máu nhân dân oan khuất biết bao tầng lũ thổ phỉ tổ Lê Nin Các Mác LỜI THỀ NĂM ẤY Anh mất em chỉ vài giờ thương nhớ anh mất nước căm hận băm tám năm Lúc em đi đành cất nửa tâm hồn khi quốc nạn thù sâu đào trong trí Em ra đi coi như mình vị kỷ quốc gia vong vì súng gãy giữa chừng Lệ không ngừng khóc chiến hữu xả thân tình trai gái đành chôn trong ký ức Hận chồng hận bọn buôn dân bán nước thù thêm thù lũ ca kỹ gia nô Ngu học theo đạo dụ của già HỒ tổ cha chúng đồng thuận nhau chia chác Khắp bốn phương thuyền nhân đành tan tác xác rừng sâu hay biển rộng mịt mùng Thề trong lòng không đội một trời chung con dân VIỆT nguyện cùng nhau diệt cộng “Làm thân con nhện giăng tơ lỡ lầm chọn tổ tôn thờ Dân Tiên Bạch mi giáo chủ than phiền ngai vàng lão nạp chí minh chiếm rồi” MINH THƯƠNG ÁM TIỂN Nếu biết rằng bước vô đồn sẽ chết hà cớ chi cứ ngoan ngoản đi vào Để tứ chi đầu cổ chịu tốn hao khuất phục mãi lũ công an bạo lực Đã đến lúc thất phu cùng trí thức dẹp âm mưu chủ nghĩa xã hội đen Dù nhà tranh hay mái ngói trưng đèn minh thương tránh khó đề phòng ám tiển “Phú Lang Sa chẳng thà cho chó vọc không ưng Sinh Cung độc xin vào học Oshin” Mạng dân lành không phải là cây kiểng gió chiều nào cũng uốn lượn hình hài Tài năng kia chẳng lẽ lại một mai hãy phản kháng bằng muôn ngàn mưu kế Đừng sợ hải lũ lục lâm truất phế nước VIỆT còn nhiều dũng sĩ anh thư Ba tám năm sống trong kiếp lao tù há quần chúng đành ngu như cộng sản “Lũ ngu bán mạng tán tận lương tâm dân oan cầm nhầm cải cách ruộng đất” THÁNG TƯ ĐEN Từ tháng tư máu lửa Phụ nữ học nằm ngửa nam nhân chổng lưng lừa Trại cải tạo nắng mưa lời nguyền chưa vẹn hứa Ngày ba mươi tháng tư VIỆT NAM đầy ngục tù , bôi đen trang lịch sử Đồng bào như kẻ thù , căm hận mãi ngàn thu Tháng tư năm bảy nhăm Biết bao nhiêu thuyền nhân , phân nửa biệt cõi trần Vì Việt cộng bức tử , muốn sống đã liều thân Ba mươi tháng tư đen Giữa đem tối không đèn , miền nam chẳng thể quên Quốc tặc HỒ CHÍ MINH , phơi xác giữa BA ĐÌNH Tháng tư SÀI GÒN vẫn nắng mưa Nam nhân cúi lưng bừa , phụ nữ cày nằm ngửa Trẻ con chơi khói lửa , người già kể chuyện xưa “Miền nam lục tỉnh nắng mưa Việt kiều yêu nước vẫn chưa hoàn hồn Sau khi hồi cố cô thôn công an mãi lộ côn đồ buốc boa Xuống xe chuẩn bị qua phà sờ lưng ong thấy ví da bay rồi” XÃ HỘI ĐEN Ngày lại ngày công an tác nghiệp không vỡ đầu cũng gãy chân tay Vài tên nghi phạm chết ngay hay tù tự tử bằng dây buộc giày Thấy người chết dân lành nóng mặt lũ côn đồ thổ phỉ dã man Anh em hãy cấp lên đàng phất cờ cứu quốc dẹp tan bạo cường Chờ gì nữa công nông trí thức xoá nhục hèn nhất quyết vùng lên Buôn dân bán nước tà quyền mấy mươi năm đảng búa liềm nhân dân Danh sách đỏ dân đen thảm tử đảng vinh quang thượng chức thăng hàm Bầy đoàn đại bảo tham lam giết người đồ tể công an nhiệt tình Hại quần chúng VIỆT gian hồ hởi bách tính tàn TẦU đỏ thi công Hành đời phá đạo một lòng làm theo lời BÁC nằm trong cũi mồ Mỗi ngày thấy thêm người chống đối toàn còng tay trí thức blogger Nhân dân cả nước thẩn thờ nhốt vào khám hết thiếu cơ giúp đời THƯ TUYỆT MỆNH CỦA NGƯỜI BỊ BỨC TỬ Thư rằng tuyệt mệnh từ đây để không còn chịu đoạ đày tấm thân Trước khi vĩnh biệt cõi trần hiền thê nhớ lấy công an giúp mình Lặng thinh sau lúc làm tình không thôi lại phải thình lình mạng vong Chết nhằm lúc hạ mã phong mắt còn lơ láo trợn tròng can ông “Con cha cháu Bác ba không , lạm dùng vợ phạm động phòng bức cung” Đảng viên thẩm vấn thoả lòng một công hai việc hợp đồng chia đôi “Bốn con chó giái khóc ngồi bà ơi đi chợ nhớ tôi búa liềm” BÁC nằm trong cũi có thiêng chim lồng cá chậu của riêng tà quyền Nhân dân xem đấy làm duyên hoả lò bát quái gông xiềng chớ than “Cái kiến còn tham sinh uý tử , huống hồ chi người có vợ con Nhục hình tra tấn trong đồn con chim bắt bỏ vào lồng bó tay” Ô XÀ MA PÍN LA ĐEN Ô ! bà má , ố ! xà ma khủng bố mẹ đe doạ cha Pín la đen muốn can qua Bởi chưng thế sự bôn ba đem bom thối thải rác xa nhà mình Ô ! bà má tổn đô la thằng đen con đỏ lu loa sen đầm một đoá kì hoa Phấn hương rắc ố ba ma lao động quốc tế người ta ăn mừng “Mười năm quân tử trả thù ba ngàn người chết đòi tru di Xà” Ô ! bà má truy thần tà sá gì những kẻ lạ da một lầu năm góc chia ca Hai toà tháp đổ trầm kha bao nhiêu nhân mạng chung pha lên đường Ô ! bà má , ố ba ma thế gian còn hội quỷ xà con TẦU mẹ thằng CU BA VIỆT gian mười bốn đứa đa ngông nghênh đất MỸ chết cha tên nào * ĐẢNG NỔ GIA NÔ HỐ Đảng khủng bố nổ lòi đuôi chuột bọn lâu la bật mí sát nhân Giết người gần chỗ đông dân giáo sư thật Nguyễn Văn Bông lìa trần Đảng bố láo kêu gào dân chủ không diệt chủng bất kể kế nào Một thằng đệ tử khơi mào năm xưa đảng bảo chặt đầu người ta “Minh khai khủng bố nước nhà sát nhân Trội của tán gia tử hình” Đảng thảo khấu côn đồ thổ phỉ bốn đứa ngồi dính ghế BA ĐÌNH Sợ rằng tử bất thình lình mong cho con cháu chung tình nối ngôi Đảng VIỆT gian buôn dân bán nước rước một bầy thân thích làm giàu Cử tri tư bản đỏ hầu nhân dân cả nước tuôn bầu thối ra KHỦNG BỐ CUNG KHAI Vài sát thủ công khai khoe thành tích còn nhiều tên chưa thổ lộ bí danh Khủng bố dân diệt chủng tết MẬU THÂN pháo bừa bãi lúc Mùa Hè Đỏ Lửa Cải Cách Ruộng Đất, Trăm Hoa Đua Nở luật bạo hành triệt Giai Phẩm Nhân Văn Những oan hồn vất vưỡng của thuyền nhân xác tử sĩ năm bảy nhăm tuẩn tiết Tội cộng sản không thể nào kể siết hàng triệu người trong chiến dịch đi B Bắc trung nam xương cốt chất bên lề , đường mất mạng Hồ Chí Minh dục bước Quốc tặc Nguyễn Sinh Cung đầy ma chước rước Nga Tầu lừa đánh Mỹ mị dân Biến Việt Nam thành địa ngục dương trần hoá Hồng Lạc làm gia nô kỹ nữ “Sinh lão bệnh tử chi thiên chi địa nghía ba miền chia xương cốt tốt làm” ĐẢNG CỬ LÂU LA Những chức vụ hư danh theo lâm luật tên đầu sai đích thị tổng bí thư Kế TẦU nô hàm thái thú đặc thù trung ương đảng dưới cường quyền thủ tướng Tuồng chèo cổ diễn hoài không hạ trướng thử tìm xem lũ “đầy tớ nhân dân” Có mấy tay không náo loạn cõi trần con cháu bọn sát nhân năm SÁU TÁM Đảng cử đám dám giết người ăn bám không cần khôn nhưng khéo gạt mọi người Tổ tiên từng thoát khỏi xác đười ươi khỉ đầu chó ẩn cư hang PẮC PÓ Lũ lâu la vinh quang tư bản đỏ nhờ cướp vườn ruộng đất của dân oan Tiếng oán than vang vọng khắp cõi trần quỷ vương giữa BA ĐÌNH vờ nhăn nhó DÂN TỘC ÍT NGƯỜI NHIỀU DŨNG KHÍ Lúc núi ngự sông hương nổi dậy khi thất sơn lục tỉnh vùng lên Cửu long cuộn sóng căm hờn nam trung bắc bộ lên cơn phục thù Khi HỒNG LĨNH , BA VÌ tức giận lúc Phú Yên , Bình Định hờn dâng Bầy đàn đảng cộng giữ thân tìm nơi tránh nạn nhân dân đổi đời “Tây Nguyên lên Điện Biên Đông Bắc người H’MÔNG , MƯỜNG CHÉ ra oai Quyết tâm đánh đổ độc tài những tên thảo khấu tay sai giặc HỒ” RỒI CÓ MỘT NGÀY Ta chờ đợi một ngày giông bão đến lớp thanh niên thiếu nữ sẽ vùng lên Đòi tự do dân chủ hỏi nhân quyền dẹp độc đảng phá tan bầy tham nhũng Ta chào đón những đoàn quân nghĩa dũng bộ đội đi tỏ rõ mặt anh hùng Quyết một lòng tiêu diệt kẻ thù chung bọn bán nước buôn dân hàm thái thú Ta sẽ thấy thuyền nhân về đầy đủ dù nhiều người linh vị bát lư hương Cùng nhân dân ở khắp mọi ngả đường hoan hô đón cờ vàng ba sọc đỏ SÀI GÒN nay chúc mừng SÀI GÒN cổ người miền nam lại tất bật việc làm Bọn bất tài nhũng nhiễu phải ly tan nhân dân sẽ đồng lòng chung vận nước THUYỀN MƠ Ta lái thuyền thơ chở ước mơ từ nơi bến mệnh đến muôn bờ Vượt qua sóng gió đầy quỷ dữ luôn nghĩ tình ta chẳng bơ vơ Bốn phương chí hữu đang chờ đón lửa lòng khói ý chỉ đơn sơ Tay người quân tử quen chèo chống tìm mỹ nhân ngư dẫu mịt mờ “Mỹ Nhật Phi Đài âu á úc đảng thúc dân xuất khẩu như bầy cẩu chực phân” TAM VÔ Trong địa ngục mị dân cần Chúa Phật tại Việt Nam sức mấy chẳng nhân quyền Độc lập đây , tự do đã nên duyên nguỵ hạnh phúc tía lia từ mỏm vẹm Đảng bố láo mấy mươi năm không thẹn gạt đồng bào lừa bốn biển năm châu Bầy tham quan tư bản đỏ cầm đầu lũ linh khuyển công an côn đồ trị “Tiền bán trôn cũng hoảng hồn con đĩ lỡ vào đồn phải dồn miệng can ông” Tổ tiên chúng vốn sinh từ cốt khỉ bọn lâu la từ hang hốc chui ra Thuyết tam vô không cúng tế ông bà cha mẹ đẻ cũng đem ra đấu tố Băm tám năm tà quyền không xấu hổ đổ lên đầu dân chúng những lầm than Bởi vì đâu nổi tiếng nói dân oan đi lánh nạn cả tộc người thiểu số “Nay mai thôi bọn nô TẦU tất đổ thanh thiếu niên đang hậm hực vùng lên Ngọn lửa tiên chưa rực rỡ lời nguyền nhưng nhen nhúm trong rừng thiêng núi Việt” VÔ TỔ QUỐC Tớ là phó thường dân chắc chẳng cần chính phủ đồng chí cùng bè lũ Chủ đày tớ nhân dân vẹm hứa biết bao lần dân oan chờ thực hiện Lời nói trôi ra biển sức mấy thấy hồi âm tớ vẫn sống âm thầm Đã là vinh hạnh lớn dưới tà quyền cà chớn làm xốn mắt quý ngài “Phó thường dân ân không cần nghĩa khỏi trả trước mồ xá mả đệ huynh Nếu thông linh nhớ đời lính chung tình gửi súng lịnh về cho tao tái chiến” Chễm chệ ngồi trên ngai , bầy đại bảo sinh sát , đi bầu tuồng chèo hát Khúc cụp lạc dạo đầu nước non đi về đâu óc trâu khoe trí tuệ SÀI GÒN HÀ NỘI HUẾ lăn lộn trong bể dâu công an trị phủ đầu Xác anh em thiểu số thông tin không xấu hổ tự diễn biến hoà bình “Nghĩa trang quân đội huynh đệ chi binh lính chiến chung tình kinh qua thống khổ Chiến tranh đã đổ không hổ tổ tiên tiêu diệt búa liềm sa cơ thất thế” TRÊN CẦU ĐI BẦU Chẳng thà ra cầu cá thả một vài lá thăm tầm những kẻ chết băm Cho bầy tra hể hã lũ lia thia háu đá bọn trắm cỏ tranh vồ Còn hơn cắm đầu vô mặt những tên đảng cử dưới ánh đèn xem thử Đứa nào chẳng lem nhem tham nhũng không nhịn thèm trên cỗ bàn xôi thịt “Bỏ thăm thăm nổi thăm chìm bí hư củ tịt đi tìm cái thăm Trên trời vẫn tỏ vầng trăng phó thường dân lấy xong thăm chồn lùi” Nhân dân chưa quen biết đảng triệt buộc tuôn bầu đành ôm bụng nén đau Dân oan không tha thiết nhiều người than mỏi mệt không dám đợi chờ lâu Nhắm mắt lúc qua cầu xả ga cho bầy cá thầm gọi tên tía má Tá lả bóng quỷ ma sắp hoá thành ông bà tay sai cho đảng bảo “Toàn những điều bố láo cười nhạo đám dân đen tắt đèn chưa cởi áo Đồng ráo máng cạn tàu gây nên cuộc bể dâu dưới nắng lửa mưa dầu Dẫn theo đám ruồi trâu bám pín các chú Tầu Nước Việt Nam Tôi Đâu” MÓN NGON SÀI GÒN CHỌN Sông SÀI GÒN món ngon nổi tiếng HỒ Chí Minh kinh dị bỏ sừ Vịt Trường Chinh xệ mặt Xuân Khu gà Đức Thắng e Đồng đoản Thọ Chó Lê Duẩn lũ tư bản đỏ mèo Văn Linh chò hỏ cửa mình Năm bảy lăm thảo khấu cướp rình mới đổi áo thay quần rừng rú “Một con tu hú rủ chị em ta làm đĩ Tầu Nga tổ bà đẻ ké chú Thu còn trẻ Sức khoẻ dẽo dai đại du đường dài lai rai mường mán Chơi hoài chưa chán hộ lý tới tháng phải ráng lên giường khẩn trương lập đảng” Bọn khuyển mã công an theo chủ một lũ ngu tạm trú BA ĐÌNH Nghiện bạc bài đệ tử lưu linh cướp ruộng đất nhân dân cả nước Lừa đồng bào ba mươi sáu chước rước VIỆT gian vào đảng ăn chơi Khi bụng no chúng ló chuyện đời thờ quốc tặc bất minh cũi mộ “Tập Chương Hồ tặc mặc áo giả Hình Chí Mô lộ liễu mỗi anh một kiểu Chơi chịu dân oan đấu tố xóm làng cải cách ruộng đất cá sấu nước mắt Khóc Nguyễn Thị Năm đã từng ăn nằm cùng mâm thủ lãnh” TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

NHỮNG TRANH CÃI VỀ CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI CỦA TRUNG HOA

Vừa mới đây, Tổng thống Obama đã hủy bỏ cuộc tham dự hội nghị APEC ở Indonesia, hội nghị Đông Á ở Brunei, và kế hoạch thăm Philippine và Malaysia.
 
Bài dịch của Chu Giang Sơn

 
Vương Chính(Zheng Wang: 王 正) là một học giả về chính sách công ở trung tâm quốc tế Woodrow Wilson. Ông cũng là phó giáo sư tại John C Whitehead School of Diplomacy and International Relations thuộc Seton Hall University, tiểu bang New Jersey. Ông ấy cũng là nghiên cứu sinh của Jennings Randolph Senior ở viện nghiên cứu hòa bình của Hoa Kỳ và là thành viên của ủy ban quốc gia  về quan hệ Hoa  kỳ  - Trung hoa.

 


Tập Cận Bình có thể đã tỏa sáng ở hội nghị cấp cao APEC, nhưng Trung hoa vẫn cần phải giải quyết vài vấn đề về chính sách ngoại giao. 
 
Vừa mới đây, Tổng thống Obama đã hủy bỏ cuộc tham dự hội nghị APEC ở Indonesia, hội nghị Đông Á ở Brunei, và kế hoạch thăm Philippine và Malaysia. Ngược lại, Chủ tịch Trung hoa Tập Cận Bình đã có chuyến thăm thành công đến Indonesia và Malaysia, và tham dự hội nghị APEC. Với  sự vắng mặt của tổng thống Obama, sự hiện diện của Tập Cận Bình ở hội nghị đã trở nên long trọng hơn.
 
Chuyến đi đến các nước Đông Nam Á là chuyến đi ngoại giao thứ 4 của Tập Cận Bình kể từ khi ông nhậm chức chủ tịch nhà nước Cộng hòa nhân dân Trung hoa. Cùng trong tháng, ông đã đến thăm Liên bang Nga, Tanzania, Nam phi và Công gô. Trong quá trình dừng thăm Nam Phi, ông có tham dự hội nghị BRICS - Brasil, Rusia, India, China và South of Africa, thành viên 5 nước mới nổi - ở Durban. Vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, ông ấy đến Mehico, Costa Rica và Trinidad and Tobago. Và vào phút chót của chuyến đi, ông ấy đã gặp Obama ở California. Sau đó, cuối tháng, ông ấy đến Kazakhstan, Uzebekistan, Kurdistan và Turkmenistan và tham dự hội nghị Tổ chức hợp tác Thượng Hải. Tổng cộng tất cả các chuyến đi này, Tập Cận Bình đã có 36 ngày ở hải ngoại kể từ tháng 3 năm nay.
 
Rõ ràng, Tập Cận Bình đã chú ý nhiều đến chính sách ngoại giao, và đã sử dụng một phần đáng kể thời gian của ông ấy cho đối ngoại. Vậy chính sách đối ngoại của Tập là gì, và nó khác với những người tiền nhiệm,  như chủ tịch Hồ Cẩm Đào như thế nào?
 
Mặc dù các nhà quan sát Trung hoa đã thảo luận các vấn đề này, nhưng có lẽ vẫn là quá sớm để có câu trả lời rõ rang. Trên thực tế, Trung hoa đang ở một ngã rẽ để đưa ra một số quyết định có tính chiến lược quan trọng và  điều chỉnh về chính sách ngoại giao, và có nhiều cuộc tranh cãi nội bộ chủ yếu trên các câu hỏi này. Mặc dù các tranh cãi kiểu này đã xảy ra rồi, chúng vẫn là về vấn đề hiển nhiên. Ngược lại, ngày nay, các  tranh cãi kiểu này không những ảnh hưởng đến các vấn đề cụ thể mà còn là tâm điểm của  nhận định cơ bản, nội dung và bản chất chính là chính sách đối ngoại của Trung hoa. Hiểu được bối cảnh và hậu trường cuộc tranh cãi này là cần thiết để thấu hiểu được những nỗ lực ngoại giao của Tập và bất kỳ một sự điều chỉnh về đối ngoại trong nhiệm kỳ của Tập Cận Bình.
 
Một điều kỳ lạ, thời gian này, khắp Trung Hoa đã có những tư tưởng khá thay đổi trên các vấn đề đối ngoại quan trọng. Chẳng hạn, một số ít người nhận định rằng Trung hoa sẽ từ bỏ Bắc Triều Tiên trong khi một số khác lại cho rằng Trung hoa sẽ làm gần gũi  hơn mối quan hệ và cung cấp chế độ an ninh tổng hợp,phòng  vệ, thậm chí là cả sự bảo vệ hạt nhân. Một vài dự đoán rằng Trung hoa sẽ giảng hòa và tìm một giải pháp hòa bình cho các tranh chấp trên Biển Đông, trong khi một số khác vẫn tin tưởng mạnh mẽ rằng Trung hoa sẽ giữ một lập trường quyết đoán hơn về lợi ích quốc gia bao gồm cả việc sử dụng quân sự. Các cuộc tranh cãi về các vấn đề riêng biệt  này thể hiện bởi những quan điểm khác nhau trên vài chủ đề chính hoặc các vấn đề cơ bản mà dẫn dắt chính sách đối ngoại của quốc gia. 
 
Một trong những tranh cãi chính là có hay không việc Trung hoa sẽ tiếp tục đường lối của Đặng Tiểu Bình, cụm từ “taoguangyanghui”, được diễn nghĩa là”ẩn dấu sức mạnh, chờ thời cơ”.  Đại tướng Hùng Quang Khải, Cựu giám đốc cục tình báo của quân giải phóng Trung quốc, cũng thừa nhận  rằng một sự hiểu chính xác hơn về cụm từ sẽ là” không phô trương  sức mạnh mà sẽ giấu mình dưới thế yếu”.
 
Một số khác tin tưởng rằng,  Trung hoa sẽ tiếp tục chính sách này, và đồng ý rằng  một thế yếu trong đối ngoại sẽ là mục tiêu sâu hơn của Trung hoa để tập trung phát triển kinh tế và giải quyết vấn đề nội địa. Tuy nhiên, một số khác cho rằng, đây là lúc Trung hoa từ bỏ đường lối này khi Trung hoa đã là siêu cường toàn cầu, và bởi vậy quốc gia này sẽ tham gia vai trò toàn cầu nhiều hơn. Trung Hoa sẽ không rụt rè sử dụng sức mạnh để theo đuổi và bảo vệ các lợi ích quốc gia của nó. Một vài học giả tham khảo chính sách ngoại giao tích cực của tổng thống V. Putin như là một minh chứng cho chính sách đối ngoại của Trung hoa đi theo.
 
Một tranh luận  khác là các chuẩn mực và giá trị mà Trung hoa sẽ hướng  đến trong chính sách đối ngoại. Vài học giả Trung hoa chỉ trích chính sách ngoại giao hiện nay của chính phủ là thiếu thực chất và nguyên tắc, chỉ  là chủ nghĩa thực dụng thuần túy về  các vấn đề đối ngoại. Họ đồng ý rằng sự thiếu vắng các chuẩn mực và giá trị sẽ làm cho chính phủ bế tắc trong việc tìm một chính sách ngoại giao. Sự thiếu vắng một giá trị làm định hướng, họ cũng nhận định rằng, chính phũ Trung Hoa sẽ trở lên do dự và bối rối, như là với các trường hợp mùa xuân Arab, Bắc Triều Tiên và trong suốt khủng hoảng ở Syria gần đây.
 
Với triết lý cộng sản và những nguyên tắc của chiến tranh lạnh, cụ thể là năm nguyên tắc cùng tồn tại hòa bình - không còn nhiều thực tế cho chính phủ, Bắc Kinh cần có một nguyên tắc khác, và định hướng cho chính sách ngoại giao. Nội dung của các chuẩn mực và nguyên tắc này sẽ là  rào cản chính cho Trung hoa khi  tham gia vào các vấn đề quốc tế.
 
Những tranh cãi về nội dung của các chuẩn mực này cũng bao hàm các tranh cãi về việc có hay không Trung hoa sẽ đi theo các chuẩn mực và nguyên tắc của phương Tây hơn là xây dựng một thứ của riêng nó, và có hay không một chuẩn mực và nguyên tắc mà tất cả các quốc gia nên chấp hành. Các cuộc tranh cãi này thể hiện  một khủng hoảng rõ rệt về thể chế và nhà nước Trung hoa. Bắc Kinh vẫn cần thời gian để quen với vị thế siêu cường mới trên toàn cầu của nó và  định hình một chính sách ngoại giao. Nó chưa sẵn sàng để đảm nhiệm một vai trò lớn hơn và chưa rõ ràng cách thứcsử dụng sức mạnh mới của mình. Đó cũng  là lý do tại sao bài nói chuyện về giấc mơ Trung hoa của Tập Cận Bình, hiện thời vẫn được xem  là chủ yếu cho người dân trong nước hơn là cho cộng đồng quốc tế. 
 
Kể từ khi Tập Cận Bình lên làm nguyên thủ, ông ấy đã nói về chính sách ngoại giao trong một số dịp và các trợ lý ngoại giao của ông ấy cũng đã viết một số bài báo giới thiệu về chính sách ngoại giao mới. Một vài nhà theo dõi Hoa Kỳ cũng đã đồng thuận rằng, thế hệ lãnh đạo mới đã theo một hướng tiếp cận chủ nghĩa dân tộc nhiều hơn trong chính sách ngoại giao. Mặc dù, dường như là đúng, chính phủ vẫn đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ, chính sách ngoại giao của quốc gia vẫn phải được xem xét trên cơ sở các hành động hơn là các phát biểu của nó. Khẩu hiệu và định hướng chung chung không thể thay thế các hành động thực tế. Vì lẽ đó, Bắc Kinh không có được một chính sách tốt trên nhiều vấn đề. Nó cũng không đưa ra một sự giải thích rõ ràng và cụ thể  về định hướng chính sách ngoại giao của chính quyền mới. Và cũng không có một dấu hiệu rõ ràng cho thấy chính phủ đã có những điều chỉnh cụ thể cho các thách thức đối ngoại chính, ví dụ như là các tranh chấp trên biển Đông, sự tranh chấp quyết liệt với Nhật bản trên biển Nhật Bản, hay là các vấn đề về Triều Tiên.
 
Các tranh cãi gần đây về quan hệ đối ngoại cũng có mối liên hệ gần gũi với các vấn đề chính trị trong nước. Sự trỗi dậy chủ nghĩa dân tộc của Trung hoa, đã tạo ra một bối cảnh mới cho chính sách ngoại giao của Tập Cận Bình. Bắc Kinh cũng đã phải đương đầu với một tình thế khó xử về chủ nghĩa dân tộc, ấy là, trong khi chủ nghĩa dân tộc là hữu ích để gắn kết nội bộ, thì nó lại cản trở khả năng của Trung hoa để theo đuổi một chính sách ngoại giao thuận lợi.
 
Một câu hỏi chủ yếu cho Tập Cận Bình là cách nào để duy trì sự cân bằng này giữa nền chính trị trong nước, và các mối quan hệ bên ngoài. Cũng vậy, nhìn lại lịch sử ngoại giao Trung Hoa, sự điều chỉnh các chính sách chủ yếu đều đến  sau khi có  những thay đổi lớn về chính trị. Theo chiều hướng  này, các chính sách ngoại giao của Tập Cận Bình sẽ trở nên rõ ràng hơn sau phiên họp toàn thể lần thứ ba của Đại hội 18, vào tháng 11/2013 này, khi Đảng Cộng Sản Trung hoa sẽ công bố các quyết định quan trọng về chính sách quốc gia và  phát triển kinh tế cho bốn năm sắp tới. 
 
Asia Clinic, 18h22 ngày Chúa Nhựt, 20/10/2013

BS Hồ Hải

http://bshohai.blogspot.com/2013/10/nhung-tranh-cai-ve-chinh-sach-oi-ngoai.html

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm