Hình Ảnh & Sự Kiện

QUẬN HẠT SANTA CLARA MỜI CỘNG ĐỒNG MỸ GỐC VIỆT DỰ LỄ TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN "THÁNG TƯ ĐEN" VÀ XEM CHIẾU ÁNH SÁNG MÀU THÀNH QUỐC KỲ VNCH

vừa gởi Thư Mời đến tất cả các tổ chức Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đàn Thể, Hiệp Hội, Hội Ái Hữu và bà con người Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN đang định cư trong 15 Thành phố
Ngày 07-4-2015, ông Dave Cortese Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát quận hạt Santa Clara (giữa, phải)
trao Nghị Định của Hội Đồng Giám Sát Quận hạt Santa Clara công nhận "Tháng Tư Đen"
và trao cho Thiếu tướng VNCH Nguyễn Khắc Bình đại diện Cộng đồng Mỹ gốc Việt nhận.
Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình đón nhận Nghị Quyết Công Nhận "Tháng Tư Đen"
chụp hình với đại diện các tổ chức Cộng Đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN tại Băc California.
VietPress USA (20-4-2015): Văn phòng ông Dave Cortese, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Hạt Santa Clara bắc California vừa gởi Thư Mời đến tất cả các tổ chức Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đàn Thể, Hiệp Hội, Hội Ái Hữu và bà con người Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN đang định cư trong 15 Thành phố thuộc Quận hạt Santa Clara vui lòng đến dự Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30 tháng 4 và Tháng 4 Đen sẽ tổ chức trọng thể vào lúc 6:00PM chiều Thứ Ba 21-4-2015 tại sân tiền đình Quận hạt Santa Clara, số 70 West Hedding Street, San Jose, CA 95111.

Cuộc chiến tranh VN gồm một bên là VNCH được Hoa Kỳ hậu thuẩn, đánh nhau với Cộng sản Bắc Việt (csBV) do Trung Cộng và Cộng sản Liên-Xô hậu thuẩn. Thế nhưng vì nhu cầu rút quân đội Hoa Kỳ ra khỏi chiến tranh VN và vì quyền lợi của Hoa Kỳ muốn mở bang giao làm ăn với Trung cộng nên Cố vấn An Ninh Quốc gia của TT Cộng Hòa Richard Nixon vào tháng 7 và tháng 10-1970 đã đi đêm với Bắc Kinh để đề nghị bàn giao VNCH cho Cộng sản đệ tam quốc tế gồm Trung cộng và csVN.

Trung cộng không tìn, đòi Mỹ phải chứng tỏ bằng cách hất chân Đài Loan ra khỏi Liên Hiệp Quốc và đưa Trung cộng vào thay thế. Qua sự thu xếp của Henry Kissinger, phiên họp của Đại Hội đồng LHQ năm 1971 đã biểu quyết đưa Trung cộng vào thay thế Đài Loan tại Hội Đồng Bảo An LHQ và thành viên của LHQ!

Sau khi hất chân Đài-Loan, Chủ tịch đảng csTQ iêm Chủ tịch nước TQ là Mao Trạch Đông đã cùng Thù tướng TQ Chu Ân Lai đón tiếp TT Richard Nixon đến thăm Bắc Kinh và họp mật song phương do Henry Kissinger thu xếp từ ngày 22 đến 28 tháng 2-1972 quyết định khai tử VNCH giao cho phe Cộng sản.

Sau khi TT Richard Nixon từ Bắc Kinh trở về, ngày 30-3-1972 Hoa Kỳ bật đèn xanh cho csTQ va csBV (Bắc Việt) xua nhiều sư đoàn hùng hậu vượt sông Bến Hải tấn công tiến chiếm Quảng Trị. Cùng lúc Hoa Kỳ công bố cắt đứt mọi khoản viện trợ quân sự và kinh tế cho VNCH và buộc VNCH phải ngồi vào bàn Hội Nghị Paris nói ngược rằng chiến tranh VN là một bên VNCH được Mỹ hỗ trợ, đánh nhau với MTGPMN do csBV hỗ trợ chứ không có Trung cộng hay Liên-Xô tham gia gì cả!

Dàn dựng đạo diễn cho Hiệp Định Paris là do Henry Kissinger cùng với Lê Đức Thọ của csBV; khi mọi chuyện đã xong, chợt nhiên csBV từ chối không chịu ký Hiệp Định Paris nên Hoa Kỳ cho B52 dội bom liên tục 12 ngày đêm kể từ lễ Giáng Sinh năm 1972. Hà Nội muốn đầu hàng nhưng Mỹ không đồng ý, yêu cầu phải ngồi vào ký kết Hiệp Đinh Paris ngày 27-1-1973 theo đó quân ngoại nhập là Hoa Kỳ phải rút ra khỏi chiến trường Miền Nam; nhưng quân Bắc Việt hỗ trợ cho MTGPMN thì vẫn được ở lại với hơn 160.000 quân chính quy hiện diện!

Hiệp Định Paris do Bắc Việt và MTGPMN đã ký kết cùng đại diện VNCH và Hoa Kỳ ngày 27-1-1973 tại Paris với sự giám sát của quốc tế là chấm dứt chiến tranh Việt Nam để tổ chức Tổng Tuyển Cử cho người dân tự do dùng lá phiếu bầu chọn một chế độ thích hợp hoặc VNCH hay Cộng Sản độc tài cho tương lai Miền Nam VN. Thế nhưng csBV và MTGPMN đã vi phạm Hiệp Định Paris tấn công chiếm VNCH ngày 30-4-1975 sau khi thấy TT Richard Nixon và Cố vấn Kissinger bị mất các hỗ trợ chính trị và TT Richard Nixon bị mất chức vì vụ nghe lén điện thoại Watergate khiến ông phải từ nhiệm ngày 09 tháng 8 năm 1974.

Ngày 30-4-1975 là ngày csBV vi phạm Hiệp Định Paris, cưỡng chiếm VNCH và đày ải hằng trăm nghìn quân, cán, chính VNCH vào các tại tù trừng giới, tập trung cải tạo, gia đình bị ly tán, đuổi đi kinh tế mới, cướp hết tài sản khiến nhiều người phải bỏ nước ra đi vượt biên, vuợt biển để tìm tự do. Có lối nửa triệu người chết trong rừng thiêng nước độc, hoặc chết chìm trên biển cả, bị hải tặc giết. Những người Việt quốc gia chống Cộng tỵ nạn tại Hoa Kỳ hay tại quốc gia hải ngoại trên khắp thế giới cũng như bao người dân Việt Nam yêu chuộng tự do dân chủ đều xem ngày 30-4-1975 là "Ngày Quốc Hận"Tháng 4 được xem là "Tháng 4 Đen" để tưởng niệm ngày đất nước đau thương bị csVB cưỡng chiếm vơ vét, tham nhũng, bán dâng cho Tàu cộng đẩy dân vào con đường đen tối nhất của lịch sử kể từ ngày lập quốc đến nay!

Nhiều tin tức gần đây cảnh báo rằng csVN đang tung số tiền lớn để vận động những người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ hay hải ngoại tổ chức ca nhạc, trình diễn văn nghệ, thời trang vui chơi trong ngày 30-4-2015 sắp tới; đổi tên ngày "Quốc Hận" bằng một tên khác chẳng hạn "ngày Uất hận" chỉ giống như một vụ tức tối vì đánh ghen.. Thắng Tư Đen thì đổi tên thành "Hành Trình Tự Do".. csVN vận động các tổ chức Cộng đồng tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ và hải ngoại phân chia lực lượng cộng đồng thành nhiều hoạt động trong ngày Quốc Hận để không thể tập trung được nhiều người hải ngoại đi biểu tình chống csVN phi nhân bán nước vi phạm nhân quyền nhân ngày tưởng niệm 30-4 Quốc Hận.

Để hỗ trợ cộng đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN tại Quận hạt Santa Clara, ông Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Dave Cortese là một người bạn luôn sát cánh với cộng đồng Mỹ gốc Việt tại bắc California, qua đề nghị của anh Nguyễn Thế Vũ, đã vận động với các Ủy viên Giám Sát của Quận hạt, cho biểu quyết và ban hanh Nghị Quyết ngày 07-4-2015 công nhận Tháng 4 là "Tháng 4 Đen" đối với cộng đồng Mỹ gốc Việt tại 15 thành phố thuộc Quận hạt Santa Clara, gồm: Campbell, Cupertino, Gilroy, Los Altos, Los Altos Hill, Los Gatos, Milpitas, Monte Sereno, Morgan Hill, Mountain View, Palo Alto, San Jose, Santa Clara, Saratoga và Sunnyvale.

Phụ tá của ông Dave Cortese là anh Nguyễn Thế Vũ vừa gởi đến Truyền thông Báo chí Thư Mời bà con đồng hương dự buổi lễ đặc biệt Tưởng Niệm Tháng Tư Đen nầy vào lúc 6:00PM ngày Thứ Ba 21-4-2015 tại sân tiền đình Quận hạt Santa Clara số 70 West Hedding Street, San Jose, CA 95111 để tưởng nhớ anh linh các Quân, Dân, Cán, Chính và các chiến sĩ Hoa Kỳ cùng đồng minh hy sinh trong cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa Cộng Sản; cũng như tưởng nhớ đến sinh linh bao người bị csVN đày ải chết trong các nhà tù, trại giam cải tạo hay chết trên đường vượt biên vượt biển tìm tự do.

Ngay sau Lễ Tưởng Niệm, bà con sẽ được xem kỹ thuật chiếu đèn Laser màu hiện hình Quốc Kỳ Vàng 3 Sọc Đỏ VNCH lên bức tường lớn bằng kính của ngôi cao ốc Quận Hạt Santa Clara. Vụ chiếu đèn đặc biệt nầy sẽ kéo dài hằng đêm từ tối 21-4-2015 cho đến hết đêm tưởng niệm Quốc Hận 30-4-2015.

Muốn biết thêm chi tiết về buổi lễ này, xin vui lòng liên lạc với ông Nguyễn Thế Vũ qua số điện thoại: 408-299-5030 hay số408-386-6115.

Bài: Nữ Phóng viên NGỌC DUNG,

oOo

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGÀY HỘI ĐỒNG GIÁM SÁT QUẬN HẠT SANTA CLARA HỌP BIỂU QUYẾT CÔNG NHẬN THÁNG 4 LÀ "THÁNG TƯ ĐEN"


Hội Đồng KIỂM SOÁT Quận Hạt Santa Clara họp ngày 07-4-2015 để biểu quyết công nhận "Tháng 4 Đen"

Ông Dave Cortese, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận hạt Santa Clara đang trao 
Nghị Quyết công nhận "Tháng Tư Đen" cho Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình 
và các tổ chức cộng đồng Mỹ gốc Việt

Các đại diện cộng đồng và Tổ chức, Hội đoàn đang theo dõi biểu quyết của các Gím Sát Viên.

Lê Cẩm Vân, Chủ Tịch Học Khu East Side phát biểu: “  Cẩm Vân xin cám ơn Hội Đồng  Giám Sát và cư dân của Quận Hạt San Clara đã ủng hộ cộng đồng Người Việt Quốc Gia VNCH tỵ nạn Cộng Sản suốt 40 năm qua, nhất là trong cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam hiện nay. Cẩm Vân  sẽ tổ chức các buổi chiếu phim “ Last Day of Việt Nam” tại các trường  Tiểu Học, Trung Học trong Học Khu East Side, để cho thế hệ sau, đang sinh sống tại Hoa Kỳ, hiểu và biết sự thật về cuộc chiến tranh Việt Nam, để thấy được sự dũng cảm của người lính VNCH và hiểu rõ người dân Miền Nam Việt Nam luôn luôn yêu chuộng tự do, dân chủ, nhân quyền.”  

Thiếu Tướng Nguyễn Khắc  Bình phát biểu trước Hội Đồng Giám Sát Quận Hạt Santa Clara rằng: Sau khi thành phố Saigon thất thủ  vào ngày 30/4 /1975, hàng triệu người Việt tỵ nạn đã trốn chạy khỏi đất nước vì chế độ độc tài Cộng sản.  Hơn nữa triệu người đã thiệt mạng trên biển, nhưng hơn một triệu người đã may mắn được cứu vớt và đã định cư tại Hoa Kỳ. Hơn một trăm ngàn người tái lập lại cuộc sống mới tại quận hạt Santa Clara, tiểu bang California. Hôm nay, tôi đại diện cho người Việt tỵ nạn Cộng Sản cám ơn Quận Hạt đã nhận và xem chúng tôi như là cư dân tại đây.Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn ước muốn Quận Hạt, đặc biệt là Chủ Tịch Dave Cortese và và các giám sát viên tiếp tục ủng hộ cho chúng tôi trong cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Hiện nay, ông Nguyễn Ngọc Tiên và ông Trương Thành Minh là đại diện cho Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tỵ nạn Cộng Sản tại đây. Tôi cám ơn tất cả mọi người hiện diện ngày hôm nay.”


 Nội dung của bằng tưởng lục công nhận Tháng tư Đen được dịch sang tiếng Việt.

QUẬN HẠT SANTA CLARA
HỘI ĐỒNG GIÁM SÁT
BẢN CÔNG BỐ “THÁNG TƯ ĐEN”

XÉT RẰNG:      Sau khi thành phố Saigon thất thủ năm 1975, hàng triệu người Việt tỵ nạn đã trốn chạy khỏi đất nước của họ vì chế độ Cộng sản.  Hàng ngàn người đã thiệt mạng trên biển, nhưng hơn một triệu người đã may mắn được cứu vớt và đã định cư tái lập lại cuộc sống mới tại quận hạt Santa Clara, tiểu bang California và nhiều nơi khác tại Hoa Kỳ;

XÉT RẰNG:      Hơn ba thập niên , quận hạt Santa Clara là nơi định cư của hơn 134,525 người Việt và họ đã và đang góp phần phát triển quận hạt

XÉT RẰNG:      Lá cờ di sản của cộng đồng người Mỹ gốc Việt là biểu tượng của một chuỗi dài lịch sử và văn hoá của Việt nam mà rất nhiều người Việt vẫn tôn trọng lá cờ này và xem như là một biểu tượng cho công cuộc tranh đấu cho tự do và dân chủ

XÉT RẰNG:      Hàng năm cộng đồng ngươì Mỹ gốc Việt đều tưởng niệm tháng tư đen để nhắc nhớ tất cả mọi người về công cuộc tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ, công bằng và tương trợ theo đúng những lý tưởng mà thế hệ cha ông đã truyền lại

XÉT RẰNG:      Cộng đồng ngườì Mỹ gốc Việt ở quận hạt Santa Clara sẽ tổ chức trọng thể lễ tưởng niệm tháng tư đen tại văn phòng chính quyền quận hạt Santa Clara ở San Jose.

DO ĐÓ, HÔI ĐỒNG GIÁM SÁT QUẬN HẠT SANTA CLARA quyết định công bố:

                                                TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ĐEN

 ĐƯỢC THÔNG QUA VÀ CHẤP THUẬN với đa số tuyệt đối vào ngày 7 tháng 4, năm hai ngàn mươì lăm


Chữ ký của Chủ Tịch HĐGS quận hạt Santa Clara và các thành viên:

Chủ Tịch:                                             Dave Cortese
Giám Sát Viên Đơn Vị 1:                     Mike Wasserman
Giám Sát Viên Đơn Vị 2:                     Cindy Chavez
Giám Sát Viên Đơn Vị 4:                     Ken Yeager
Giám Sát Viên Đơn Vị 5:                     S Joseph Simitian

Thư ký Hội Đồng Giám Sát:                Lynn Regadan

w.vietpressusa.com/2015/04/quan-hat-santa-clara-moi-cong-ong-my.html
TVQ chuyển

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

QUẬN HẠT SANTA CLARA MỜI CỘNG ĐỒNG MỸ GỐC VIỆT DỰ LỄ TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN "THÁNG TƯ ĐEN" VÀ XEM CHIẾU ÁNH SÁNG MÀU THÀNH QUỐC KỲ VNCH

vừa gởi Thư Mời đến tất cả các tổ chức Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đàn Thể, Hiệp Hội, Hội Ái Hữu và bà con người Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN đang định cư trong 15 Thành phố
Ngày 07-4-2015, ông Dave Cortese Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát quận hạt Santa Clara (giữa, phải)
trao Nghị Định của Hội Đồng Giám Sát Quận hạt Santa Clara công nhận "Tháng Tư Đen"
và trao cho Thiếu tướng VNCH Nguyễn Khắc Bình đại diện Cộng đồng Mỹ gốc Việt nhận.
Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình đón nhận Nghị Quyết Công Nhận "Tháng Tư Đen"
chụp hình với đại diện các tổ chức Cộng Đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN tại Băc California.
VietPress USA (20-4-2015): Văn phòng ông Dave Cortese, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Hạt Santa Clara bắc California vừa gởi Thư Mời đến tất cả các tổ chức Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đàn Thể, Hiệp Hội, Hội Ái Hữu và bà con người Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN đang định cư trong 15 Thành phố thuộc Quận hạt Santa Clara vui lòng đến dự Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30 tháng 4 và Tháng 4 Đen sẽ tổ chức trọng thể vào lúc 6:00PM chiều Thứ Ba 21-4-2015 tại sân tiền đình Quận hạt Santa Clara, số 70 West Hedding Street, San Jose, CA 95111.

Cuộc chiến tranh VN gồm một bên là VNCH được Hoa Kỳ hậu thuẩn, đánh nhau với Cộng sản Bắc Việt (csBV) do Trung Cộng và Cộng sản Liên-Xô hậu thuẩn. Thế nhưng vì nhu cầu rút quân đội Hoa Kỳ ra khỏi chiến tranh VN và vì quyền lợi của Hoa Kỳ muốn mở bang giao làm ăn với Trung cộng nên Cố vấn An Ninh Quốc gia của TT Cộng Hòa Richard Nixon vào tháng 7 và tháng 10-1970 đã đi đêm với Bắc Kinh để đề nghị bàn giao VNCH cho Cộng sản đệ tam quốc tế gồm Trung cộng và csVN.

Trung cộng không tìn, đòi Mỹ phải chứng tỏ bằng cách hất chân Đài Loan ra khỏi Liên Hiệp Quốc và đưa Trung cộng vào thay thế. Qua sự thu xếp của Henry Kissinger, phiên họp của Đại Hội đồng LHQ năm 1971 đã biểu quyết đưa Trung cộng vào thay thế Đài Loan tại Hội Đồng Bảo An LHQ và thành viên của LHQ!

Sau khi hất chân Đài-Loan, Chủ tịch đảng csTQ iêm Chủ tịch nước TQ là Mao Trạch Đông đã cùng Thù tướng TQ Chu Ân Lai đón tiếp TT Richard Nixon đến thăm Bắc Kinh và họp mật song phương do Henry Kissinger thu xếp từ ngày 22 đến 28 tháng 2-1972 quyết định khai tử VNCH giao cho phe Cộng sản.

Sau khi TT Richard Nixon từ Bắc Kinh trở về, ngày 30-3-1972 Hoa Kỳ bật đèn xanh cho csTQ va csBV (Bắc Việt) xua nhiều sư đoàn hùng hậu vượt sông Bến Hải tấn công tiến chiếm Quảng Trị. Cùng lúc Hoa Kỳ công bố cắt đứt mọi khoản viện trợ quân sự và kinh tế cho VNCH và buộc VNCH phải ngồi vào bàn Hội Nghị Paris nói ngược rằng chiến tranh VN là một bên VNCH được Mỹ hỗ trợ, đánh nhau với MTGPMN do csBV hỗ trợ chứ không có Trung cộng hay Liên-Xô tham gia gì cả!

Dàn dựng đạo diễn cho Hiệp Định Paris là do Henry Kissinger cùng với Lê Đức Thọ của csBV; khi mọi chuyện đã xong, chợt nhiên csBV từ chối không chịu ký Hiệp Định Paris nên Hoa Kỳ cho B52 dội bom liên tục 12 ngày đêm kể từ lễ Giáng Sinh năm 1972. Hà Nội muốn đầu hàng nhưng Mỹ không đồng ý, yêu cầu phải ngồi vào ký kết Hiệp Đinh Paris ngày 27-1-1973 theo đó quân ngoại nhập là Hoa Kỳ phải rút ra khỏi chiến trường Miền Nam; nhưng quân Bắc Việt hỗ trợ cho MTGPMN thì vẫn được ở lại với hơn 160.000 quân chính quy hiện diện!

Hiệp Định Paris do Bắc Việt và MTGPMN đã ký kết cùng đại diện VNCH và Hoa Kỳ ngày 27-1-1973 tại Paris với sự giám sát của quốc tế là chấm dứt chiến tranh Việt Nam để tổ chức Tổng Tuyển Cử cho người dân tự do dùng lá phiếu bầu chọn một chế độ thích hợp hoặc VNCH hay Cộng Sản độc tài cho tương lai Miền Nam VN. Thế nhưng csBV và MTGPMN đã vi phạm Hiệp Định Paris tấn công chiếm VNCH ngày 30-4-1975 sau khi thấy TT Richard Nixon và Cố vấn Kissinger bị mất các hỗ trợ chính trị và TT Richard Nixon bị mất chức vì vụ nghe lén điện thoại Watergate khiến ông phải từ nhiệm ngày 09 tháng 8 năm 1974.

Ngày 30-4-1975 là ngày csBV vi phạm Hiệp Định Paris, cưỡng chiếm VNCH và đày ải hằng trăm nghìn quân, cán, chính VNCH vào các tại tù trừng giới, tập trung cải tạo, gia đình bị ly tán, đuổi đi kinh tế mới, cướp hết tài sản khiến nhiều người phải bỏ nước ra đi vượt biên, vuợt biển để tìm tự do. Có lối nửa triệu người chết trong rừng thiêng nước độc, hoặc chết chìm trên biển cả, bị hải tặc giết. Những người Việt quốc gia chống Cộng tỵ nạn tại Hoa Kỳ hay tại quốc gia hải ngoại trên khắp thế giới cũng như bao người dân Việt Nam yêu chuộng tự do dân chủ đều xem ngày 30-4-1975 là "Ngày Quốc Hận"Tháng 4 được xem là "Tháng 4 Đen" để tưởng niệm ngày đất nước đau thương bị csVB cưỡng chiếm vơ vét, tham nhũng, bán dâng cho Tàu cộng đẩy dân vào con đường đen tối nhất của lịch sử kể từ ngày lập quốc đến nay!

Nhiều tin tức gần đây cảnh báo rằng csVN đang tung số tiền lớn để vận động những người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ hay hải ngoại tổ chức ca nhạc, trình diễn văn nghệ, thời trang vui chơi trong ngày 30-4-2015 sắp tới; đổi tên ngày "Quốc Hận" bằng một tên khác chẳng hạn "ngày Uất hận" chỉ giống như một vụ tức tối vì đánh ghen.. Thắng Tư Đen thì đổi tên thành "Hành Trình Tự Do".. csVN vận động các tổ chức Cộng đồng tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ và hải ngoại phân chia lực lượng cộng đồng thành nhiều hoạt động trong ngày Quốc Hận để không thể tập trung được nhiều người hải ngoại đi biểu tình chống csVN phi nhân bán nước vi phạm nhân quyền nhân ngày tưởng niệm 30-4 Quốc Hận.

Để hỗ trợ cộng đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN tại Quận hạt Santa Clara, ông Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Dave Cortese là một người bạn luôn sát cánh với cộng đồng Mỹ gốc Việt tại bắc California, qua đề nghị của anh Nguyễn Thế Vũ, đã vận động với các Ủy viên Giám Sát của Quận hạt, cho biểu quyết và ban hanh Nghị Quyết ngày 07-4-2015 công nhận Tháng 4 là "Tháng 4 Đen" đối với cộng đồng Mỹ gốc Việt tại 15 thành phố thuộc Quận hạt Santa Clara, gồm: Campbell, Cupertino, Gilroy, Los Altos, Los Altos Hill, Los Gatos, Milpitas, Monte Sereno, Morgan Hill, Mountain View, Palo Alto, San Jose, Santa Clara, Saratoga và Sunnyvale.

Phụ tá của ông Dave Cortese là anh Nguyễn Thế Vũ vừa gởi đến Truyền thông Báo chí Thư Mời bà con đồng hương dự buổi lễ đặc biệt Tưởng Niệm Tháng Tư Đen nầy vào lúc 6:00PM ngày Thứ Ba 21-4-2015 tại sân tiền đình Quận hạt Santa Clara số 70 West Hedding Street, San Jose, CA 95111 để tưởng nhớ anh linh các Quân, Dân, Cán, Chính và các chiến sĩ Hoa Kỳ cùng đồng minh hy sinh trong cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa Cộng Sản; cũng như tưởng nhớ đến sinh linh bao người bị csVN đày ải chết trong các nhà tù, trại giam cải tạo hay chết trên đường vượt biên vượt biển tìm tự do.

Ngay sau Lễ Tưởng Niệm, bà con sẽ được xem kỹ thuật chiếu đèn Laser màu hiện hình Quốc Kỳ Vàng 3 Sọc Đỏ VNCH lên bức tường lớn bằng kính của ngôi cao ốc Quận Hạt Santa Clara. Vụ chiếu đèn đặc biệt nầy sẽ kéo dài hằng đêm từ tối 21-4-2015 cho đến hết đêm tưởng niệm Quốc Hận 30-4-2015.

Muốn biết thêm chi tiết về buổi lễ này, xin vui lòng liên lạc với ông Nguyễn Thế Vũ qua số điện thoại: 408-299-5030 hay số408-386-6115.

Bài: Nữ Phóng viên NGỌC DUNG,

oOo

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGÀY HỘI ĐỒNG GIÁM SÁT QUẬN HẠT SANTA CLARA HỌP BIỂU QUYẾT CÔNG NHẬN THÁNG 4 LÀ "THÁNG TƯ ĐEN"


Hội Đồng KIỂM SOÁT Quận Hạt Santa Clara họp ngày 07-4-2015 để biểu quyết công nhận "Tháng 4 Đen"

Ông Dave Cortese, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận hạt Santa Clara đang trao 
Nghị Quyết công nhận "Tháng Tư Đen" cho Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình 
và các tổ chức cộng đồng Mỹ gốc Việt

Các đại diện cộng đồng và Tổ chức, Hội đoàn đang theo dõi biểu quyết của các Gím Sát Viên.

Lê Cẩm Vân, Chủ Tịch Học Khu East Side phát biểu: “  Cẩm Vân xin cám ơn Hội Đồng  Giám Sát và cư dân của Quận Hạt San Clara đã ủng hộ cộng đồng Người Việt Quốc Gia VNCH tỵ nạn Cộng Sản suốt 40 năm qua, nhất là trong cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam hiện nay. Cẩm Vân  sẽ tổ chức các buổi chiếu phim “ Last Day of Việt Nam” tại các trường  Tiểu Học, Trung Học trong Học Khu East Side, để cho thế hệ sau, đang sinh sống tại Hoa Kỳ, hiểu và biết sự thật về cuộc chiến tranh Việt Nam, để thấy được sự dũng cảm của người lính VNCH và hiểu rõ người dân Miền Nam Việt Nam luôn luôn yêu chuộng tự do, dân chủ, nhân quyền.”  

Thiếu Tướng Nguyễn Khắc  Bình phát biểu trước Hội Đồng Giám Sát Quận Hạt Santa Clara rằng: Sau khi thành phố Saigon thất thủ  vào ngày 30/4 /1975, hàng triệu người Việt tỵ nạn đã trốn chạy khỏi đất nước vì chế độ độc tài Cộng sản.  Hơn nữa triệu người đã thiệt mạng trên biển, nhưng hơn một triệu người đã may mắn được cứu vớt và đã định cư tại Hoa Kỳ. Hơn một trăm ngàn người tái lập lại cuộc sống mới tại quận hạt Santa Clara, tiểu bang California. Hôm nay, tôi đại diện cho người Việt tỵ nạn Cộng Sản cám ơn Quận Hạt đã nhận và xem chúng tôi như là cư dân tại đây.Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn ước muốn Quận Hạt, đặc biệt là Chủ Tịch Dave Cortese và và các giám sát viên tiếp tục ủng hộ cho chúng tôi trong cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Hiện nay, ông Nguyễn Ngọc Tiên và ông Trương Thành Minh là đại diện cho Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tỵ nạn Cộng Sản tại đây. Tôi cám ơn tất cả mọi người hiện diện ngày hôm nay.”


 Nội dung của bằng tưởng lục công nhận Tháng tư Đen được dịch sang tiếng Việt.

QUẬN HẠT SANTA CLARA
HỘI ĐỒNG GIÁM SÁT
BẢN CÔNG BỐ “THÁNG TƯ ĐEN”

XÉT RẰNG:      Sau khi thành phố Saigon thất thủ năm 1975, hàng triệu người Việt tỵ nạn đã trốn chạy khỏi đất nước của họ vì chế độ Cộng sản.  Hàng ngàn người đã thiệt mạng trên biển, nhưng hơn một triệu người đã may mắn được cứu vớt và đã định cư tái lập lại cuộc sống mới tại quận hạt Santa Clara, tiểu bang California và nhiều nơi khác tại Hoa Kỳ;

XÉT RẰNG:      Hơn ba thập niên , quận hạt Santa Clara là nơi định cư của hơn 134,525 người Việt và họ đã và đang góp phần phát triển quận hạt

XÉT RẰNG:      Lá cờ di sản của cộng đồng người Mỹ gốc Việt là biểu tượng của một chuỗi dài lịch sử và văn hoá của Việt nam mà rất nhiều người Việt vẫn tôn trọng lá cờ này và xem như là một biểu tượng cho công cuộc tranh đấu cho tự do và dân chủ

XÉT RẰNG:      Hàng năm cộng đồng ngươì Mỹ gốc Việt đều tưởng niệm tháng tư đen để nhắc nhớ tất cả mọi người về công cuộc tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ, công bằng và tương trợ theo đúng những lý tưởng mà thế hệ cha ông đã truyền lại

XÉT RẰNG:      Cộng đồng ngườì Mỹ gốc Việt ở quận hạt Santa Clara sẽ tổ chức trọng thể lễ tưởng niệm tháng tư đen tại văn phòng chính quyền quận hạt Santa Clara ở San Jose.

DO ĐÓ, HÔI ĐỒNG GIÁM SÁT QUẬN HẠT SANTA CLARA quyết định công bố:

                                                TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ĐEN

 ĐƯỢC THÔNG QUA VÀ CHẤP THUẬN với đa số tuyệt đối vào ngày 7 tháng 4, năm hai ngàn mươì lăm


Chữ ký của Chủ Tịch HĐGS quận hạt Santa Clara và các thành viên:

Chủ Tịch:                                             Dave Cortese
Giám Sát Viên Đơn Vị 1:                     Mike Wasserman
Giám Sát Viên Đơn Vị 2:                     Cindy Chavez
Giám Sát Viên Đơn Vị 4:                     Ken Yeager
Giám Sát Viên Đơn Vị 5:                     S Joseph Simitian

Thư ký Hội Đồng Giám Sát:                Lynn Regadan

w.vietpressusa.com/2015/04/quan-hat-santa-clara-moi-cong-ong-my.html
TVQ chuyển

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm