Trang lá cải

Trang Lá Cải 26 -10 -2021: MC NAM LỘC: Quyên góp từ thiện , tôi bị C.S.V.N nằm vùng ghen ghét đánh phá

Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác bà Phương Hằng



HCM-giongPhim

**************
MC NAM LỘC: Khuyên góp được 1.300.000 USD tiền từ thiện, tôi bị C.S.V.N nằm vùng ghen ghét đánh phá
     



THƯ LÊN TIẾNG CỦA NHẠC SĨ NAM LỘC
Kính thưa quý vị đồng hương và quý thân hữu,

Trước hết, tôi xin cảm ơn sự thăm hỏi cùng mối quan tâm của quý vị liên quan đến những lời vu cáo và mạ lị tôi, vừa được phát tán trên mạng trong vài ngày qua.

Là một người hoạt động xã hội, cộng đồng và nghệ thuật không ngừng nghỉ liên tục từ hơn 50 năm qua, nhất là từ khi sống tại hải ngoại. Tôi hãnh diện là đã có cơ hội đóng góp cũng như tham dự một cách tích cực vào các công tác phục vụ cộng đồng như: Định cư người tị nạn, giúp đỡ đồng hương trong lãnh vực di trú một cách vô vụ lợi. Xây dựng các đài tưởng niệm, tri ân chiến sĩ Việt Mỹ tại Westminster và nhiều nơi trên đất Mỹ. Phát động và tham gia công tác cứu trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH v..v…

Nhưng có lẽ công việc đã gây cho tôi nhiều hệ lụy nhất đó là sự xuất hiện của tôi trong vai trò MC cùng với nhạc sĩ Việt Dzũng qua các chương trình ca nhạc mang chính nghĩa quốc gia, ca ngợi tinh thần chiến đấu cùng sự hy sinh của người lính VNCH, song song với sự hình thành và phát triển tốt đẹp của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại.

Tôi đã bị báo chí nhà nước CSVN lên án và chỉ trích thậm tệ, kéo theo là bọn tay sai của họ tại hải ngoại liên tục đánh phá tôi trên các diễn đàn và cho dư luận viên phổ biến email, FB đủ mọi chuyện biạ đặt mục đích là để triệt hạ uy tín của tôi.




Lần này cũng không ai khác lạ, cũng chỉ là một vài khuôn mặt đã từng lộ diện đánh phá chúng tôi vài năm trước đây, họ xuất hiện trở lại, chỉ sau chuyến tôi đi Hoa Thịnh Đốn để vận động tranh đấu cho quyền lợi của người tỵ nạn VN được định cư tại Hoa Kỳ, đặc biệt là khi tôi đưa ra lời kêu gọi trợ giúp TPB/VNCH đang gặp khó khăn ở quê nhà qua chương trình “Mỗi Gia Đình, Một Thương Phế Binh”.

Những kẻ xấu đó lại xuất hiện lấy cớ về một vụ tranh chấp pháp lý giữa những cá nhân mà không liên quan gì đến tôi. Những khuôn mặt đó không xa lạ gì với cộng đồng người Việt chúng ta. Một người từ VN đến HK trong thời gian sau này không qua diện tỵ nạn, không ai rõ lý lịch của đương sự. Còn một người thì đã công khai xuất hiện trên các đài truyền hình chính thức của nhà cầm quyền CSVN, tố cáo các nhà đấu tranh cho nhân quyền, phỉ báng quý vị tù nhân lương tâm và tiếp tay lên án các hoạt động cổ vũ cho một thể chế tự do và dân chủ trên đất nước VN của tôi.

Tuy nhiên họ đều thất bại, nhất là việc vu cáo chúng tôi tham dự vào chuyện đưa người bất hợp pháp đến Canada. Chính phủ Canada đã điều tra kỹ lưỡng, họ không hề thấy điều gì sai trái trong kế hoạch này, vì thế họ đã, và đang tiếp tục phỏng vấn cũng như chấp thuận cho người Việt định cư tại Canada qua những nỗ lực vận động của chúng tôi. Điều đó càng làm cho những kẻ tiểu nhân tức tối và tìm cách tiếp tục triệt hạ tên tuổi cùng uy tín của tôi.

Kính thưa quý vị, với thành quả hơn 46 năm làm việc tại hải ngoại. Là một Phật tử, nhưng được phục vụ sát cạnh các vị Giám Mục của Hội Đồng Công Giáo Hoa Kỳ, tôi may mắn được hấp thụ những giáo lý và truyền thống tốt đẹp của cả hai tôn giáo. Tôi rất hãnh diện khẳng định rằng, tôi chưa hề làm điều gì sai, mà chỉ có những kẻ nói sai về tôi. Họ phổ biến đủ mọi lời đồn đoán vô căn cứ như: Nam Lộc đã qua đời, Nam Lộc sắp vào tù, Nam Lộc đang bị điều tra vì đưa người nhập cảnh lậu… Và mới đây là, Nam Lộc trốn thuế, trốn trách nhiệm, tạo email giả v..v..và v..v…

Đề giải quyết vấn đề này, tôi xin chọn giải pháp IM LẶNG, KHÔNG ĐÔI CO, ĐỐI CHẤT. Vì càng lên tiếng thì bọn chúng càng mượn tên tôi để khai thác và chế biến ra nhiều chuyện khác hầu xuất hiện để câu view hay được mọi người chú ý đến họ. Tôi xin dùng việc làm của mình thay cho câu trả lời. Danh dự và uy tín của tôi xin được sử dụng vào những chuyện ích lợi hơn.

Điển hình như hai tuần lễ trước đây, tôi đã hân hạnh được tiếp tay một Giáo Xứ tại Seattle gây quỹ xây dựng ngôi Thánh Đường, chỉ trong vòng 5 tiếng đồng hồ, qua vai trò MC, điều khiển chương trình gây quỹ, chúng tôi đã thu được 1 triệu 300 ngàn dollars.





Và chỉ một tuần lễ vừa qua, khi kêu gọi cứu trợ TPB/VNCH trong mùa đại dịch, gần 400 đồng hương đã hưởng ứng chương trình này và email về cho tôi. Tính đến hôm nay, kể từ khi phát động, chúng tôi đã chuyển danh sách khoảng 3000 TPB đến quý vị ân nhân bảo trợ để họ gởi tiền trực tiếp về VN giúp TPB/VNCH.

Tôi xin chân thành cám ơn sự quan tâm của toàn thể quý vị và chúng ta hãy dành thì giờ vào những công tác hữu ích thay vì phải bận tâm đến những lời vu cáo, mạ lị láo khoét, để làm bẩn một cộng đồng tốt đẹp mà chúng ta đã dầy công xây dựng từ 46 năm qua.
Trân trọng kính chào,
Nam Lộc Nguyễn

************

Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ chồng chủ nhà để cướp tài sản


Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ chồng chủ nhà để cướp tài sản - Ảnh 1.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc - Ảnh: HỒ GIANG

Ngày 26-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt được nghi phạm vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại phường 4, TP Trà Vinh, sau hơn 1 ngày bỏ trốn.

"Hiện danh tính của nghi phạm vẫn chưa được công bố vì còn đang trong giai đoạn mở rộng điều tra, sau khi làm rõ sẽ cung cấp thông tin cho báo chí" - một cán bộ tham gia trong ban chuyên án nói.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 20h30 ngày 24-10, ông Dương T. (65 tuổi) cùng vợ là Phạm Thị S. (65 tuổi, ngụ phường 4, TP Trà Vinh) đang xem tivi tại nhà thì nghe có tiếng chó sủa. Ông T. bước ra ngoài kiểm tra và phát hiện có người từ hàng rào nhảy vào trong sân và chạy thẳng theo hướng lên lầu.

Ông T. kiểm tra đến khu vực gác lửng thì gặp một thanh niên cao khoảng 1,6m, có dáng người gầy, mặc áo thun, quần soóc ngắn màu trắng và đội mũ bảo hiểm màu hồng.

Ông T. bị thanh niên này đâm nhiều nhát và đẩy ngã xuống cầu thang. Bà S. nghe tiếng tri hô chạy tới và va vào người chồng nên té ngã ở khu vực cầu thang. Tên cướp lao tới đâm bà S. nhiều nhát rồi dùng dao khống chế và đưa cả hai nạn nhân vào nhà vệ sinh.

Tên cướp tra hỏi nơi cất giấu tài sản, sau đó rời đi. Một lúc sau, bà S. không còn nghe tiếng động nên đẩy cửa nhà vệ sinh chạy ra ngoài gọi điện nhờ hàng xóm đưa mình cùng chồng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu.Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, thu giữ đôi dép nam nghi của thủ phạm, áo khoác màu xám, mũ bảo hiểm và con dao bấm cùng các tang vật khác.

Do 2 nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện nên cảnh sát chưa xác định được số tài sản bị cướp.

Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ chồng chủ nhà để cướp tài sản - Ảnh 2.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: HỒ GIANG

Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ chồng chủ nhà để cướp tài sản - Ảnh 3.

Tang vật mà nghi phạm để lại hiện trường - Ảnh: HỒ GIANG


************

Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác bà Phương Hằng

Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác bà Phương Hằng

Trong đơn, ông Hiển cho biết trong hơn 24 năm công tác trong lĩnh vực báo chí, ông luôn nỗ lực đóng góp cho sự hoàn thiện pháp luật, đấu tranh cho những số phận oan sai, phản ánh bức xúc của người dân... 

Tuy nhiên suốt 4 tháng qua, những giá trị mà ông nỗ lực xây dựng đã bị xâm hại nghiêm trọng bởi những đoạn livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Ông Hiển khẳng định những nội dung bà Hằng nói về ông hoàn toàn là bịa đặt, vu khống.

Theo ông Hiển, bà Hằng đã có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để vu khống, làm nhục ông cũng như báo Pháp Luật TP.HCM - cơ quan mà ông làm việc, Hội Nhà báo Việt Nam.

Sự việc bắt đầu kể từ khi ông trả lời phỏng vấn với báo điện tử Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) về các phát ngôn thiếu chuẩn mực của bà Hằng trên các nền tảng mạng xã hội với chủ đề "Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng". 

Ông Hiển cho rằng nội dung chính của bài phỏng vấn là quan điểm, nhận định pháp lý của cá nhân ông đối với hành vi của bà Hằng, phù hợp với các quy phạm pháp luật dựa trên góc độ nghiên cứu, trao đổi học thuật và quy định của pháp luật báo chí.Nhưng bà Hằng đã cho rằng bài phỏng vấn trên của ông thể hiện sự công kích, gán ghép, quy buộc cho bà phải đi tù. Từ đó, bà Hằng sử dụng các ngôn từ nhục mạ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông và vợ ông. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông và gia đình, kéo theo nhiều hệ lụy đặc biệt nghiêm trọng. 

Bà Hằng đã nhắm vào tính tò mò, sự bất bình về lòng tin của dư luận để tạo ra sự chấn động tiêu cực trong cộng đồng, khai thác các giá trị mạng xã hội để phục vụ cho lợi ích của cá nhân mà cố ý bỏ mặc các tác động tiêu cực của nó mang lại, như các lời lẽ thô tục, thiếu đạo đức, đi ngược với giá trị xã hội, thóa mạ, vu khống người khác, gây hoang mang trong dư luận, gây chiến tranh tâm lý chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, kích động người khác. 

Thậm chí còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển bình thường về thể chất và tinh thần của trẻ em.

"Tôi là nhà báo, là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, là phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM. Việc bà Hằng xúc phạm, vu khống cá nhân tôi và các hoạt động nghề nghiệp của tôi đã trực tiếp gây ảnh hưởng tới hoạt động bình thường và uy tín của các tổ chức mà tôi là thành viên.

Nhiều tin nhắn, bình luận của người đọc, người xem dưới các bài viết và đoạn phim của bà Hằng đã thể hiện sự công kích, tiêu cực khi xỉ vả tôi, cơ quan báo chí và các nhà báo, chính quyền... trong thời gian dài" - ông Hiển viết.

Ông Hiển cho rằng hành vi của bà Hằng đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông, thỏa mãn dấu hiệu tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Từ đó, ông Hiển đề nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhằm điều tra hành vi phạm tội, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
*************
Nhận xét thẳng của diva Thanh Lam về Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà lại gây sốt, CĐM hả hê vì quá đúng
   
Giữa thời điểm showbiz quá nhiều drama, dân mạng mới đây khui lại phát ngôn của ca sĩ Thanh Lam về Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Không chỉ vậy, nữ diva còn thẳng thắn nhận xét về các ca sĩ miền Nam.

Đàm Vĩnh Hưng thời gian qua được nhắc đến nhiều trên các trang mạng xã hội . Nguyên nhân vì ồn ào từ thiện cũng như cuộc chiến pháp lý với bà Nguyễn Phương Hằng. Dư luận bắt đầu khui lại những chuyện lùm xùm cũ có liên quan đến nam ca sĩ. Mới đây, phát ngôn của Thanh Lam về Mr.Đàm và Hồ Ngọc Hà bất ngờ gây bão trở lại.

Năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà được lựa chọn làm HLV của The Voice. Nhận xét về chuyện này, Thanh Lam thẳng thừng: “Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được”.

Thời điểm đó Thanh Lam bị ném đá dữ dội vì bị cho là thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Đến năm 2017, cô lại gây bão khi nói: “Miền Nam có nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông”. Không chỉ công chúng, chính đồng nghiệp cũng phản ứng mạnh mẽ với Thanh Lam. Còn nhớ khi đó Đàm Vĩnh Hưng lên báo chê ngược đàn chị phát ngôn “hơi cạn”, tự đưa mình vào thế cô lập và khiến ca sĩ 2 miền có khoảng cách. Nam ca sĩ còn “đá” thêm 1 câu: “Nhận xét như thế không nên có từ một người bề trên như chị Lam”.





Giờ đây, giữa lúc Đàm Vĩnh Hưng vướng vào ồn ào, một lần nữa những chuyện này được đưa ra bàn tán. Khác với thời điểm đó, hiện tại dư luận lại đứng về phe Thanh Lam. Họ cho rằng nếu xét về kỹ thuật và kiến thức thanh nhạc thì quả thật có rất nhiều người hơn trình Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà để làm giám khảo, HLV một cuộc thi ca hát.





Tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà vẫn được bênh vực khi nỗ lực tập luyện để cải thiện giọng hát dần theo thời gian. Chỉ có Đàm Vĩnh Hưng liên tục bị mỉa mai, chế giễu trình độ. Có vẻ như những lùm xùm vừa qua đã khiến hình ảnh của nam ca sĩ bị suy giảm đáng kể trong lòng công chúng.

Riêng chuyện Thanh Lam nói ca sĩ miền Nam chỉ nổi nhờ truyền thông thì vẫn gây tranh cãi. Người đồng tình, người lại cho rằng nữ diva đang nhận xét quá phiến diện. Lý do bởi có rất nhiều người tự nhận là ca sĩ và xuất thân từ miền Bắc. Cư dân mạng vốn đã quen với tính cách thẳng thắn của Thanh Lam, song vẫn hi vọng cô sẽ phát ngôn cẩn thận hơn để tránh phiền phức.
*************

Ép 'thế chấp' ảnh khỏa thân khi vay nặng lãi

Hà NộiNguyễn Thị Vân Anh yêu cầu khách hàng có nhu cầu vay lãi nặng phải thế chấp chứng minh thư và ảnh, video khỏa thân.

Ngày 25/10, Vân Anh, 29 tuổi cùng chồng là Đào Quốc Huy và Bùi Ngọc Thủy (37 tuổi), Khương Thị Tuyến (29 tuổi) bị Công an quận Nam Từ Liêm khởi tố về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Riêng Vân Anh bị khởi tố thêm tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vân Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Vân Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, từ cuối tháng 12/2020, vợ chồng Vân Anh tham gia các nhóm kín về mua bán dâm trên mạng xã hội để quảng cáo cho vay lãi nặng theo hình thức "bốc bát họ".

Vân Anh đề nghị người có nhu cầu phải chụp chứng minh thư cùng ảnh chân dung, ảnh giao diện tài khoản mạng xã hội và đặc biệt là ảnh khỏa thân. Ai không đáp ứng được các điều kiện trên thì phải cung cấp mật khẩu điện thoại thế chấp hoặc tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản mạng xã hội, tài khoản icloud.

Đến hạn không trả, vợ chồng Vân Anh sẽ dùng những tài liệu "nhạy cảm" này để uy hiếp khách hàng. Hành vi của nhóm này khiến nhiều người khốn đốn.

Một trong những nạn nhân là cô gái từ đầu tháng 5 đến nay đã vay 7 lần, tổng cộng 163 triệu đồng, lãi suất 10.000-20.000 đồng/triệu/ngày, với hình thức "bốc bát họ". Cô bị Vân Anh đe dọa sẽ tung ảnh, video nhạy cảm lên mạng xã hội và gửi cho người thân nếu không trả đủ.

Khi bị bắt trong một vụ mua bán dâm, cô gái khai phải làm công việc này để có tiền trả lãi vay. Từ đây, đường dây của Vân Anh bị phát hiện.

Theo cảnh sát, nhóm Vân Anh cho 989 người vay lãi nặng với số tiền hơn 5 tỷ đồng, lãi suất 146-730%. Họ đã thu lãi cùng gốc của 779 người, hưởng lợi hơn 1,3 tỷ đồng.


****************

Đề nghị làm rõ trách nhiệm của Công ty Quốc Cường Gia Lai

TP HCMNgoài xác định lại thiệt hại 2 dự án bị bán rẻ, cơ quan điều tra được VKS đề nghị làm rõ trách nhiệm của "các cá nhân" thuộc Công ty Quốc Cường Gia Lai...

VKSND TP HCM vừa trả hồ sơ, yêu cầu Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM điều tra bổ sung 5 vấn đề liên quan đến sai phạm trong việc Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy) chuyển nhượng 2 dự án Khu dân cư Phước KiểnKhu dân cư Ven Sông với giá rẻ cho Công ty Quốc Cường Gia Lai, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

VKS đề nghị cơ quan điều tra định giá lại tài sản để xác định chính xác giá trị tại thời điểm Công ty Tân Thuận và Công ty Quốc Cường Gia Lai ký, hủy hợp đồng chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại dự án Khu dân cư Phước Kiển (tháng 5/2018) và một phần dự án Khu dân cư Ven Sông (tháng 11/2017). Đồng thời, xác định giá vào thời điểm khởi tố vụ án tháng 9/2019. Từ đó xác định chính xác tài sản của Nhà nước bị thất thoát trong vụ án.

VKS cũng yêu cầu cơ quan điều tra, xác định và kết luận về trách nhiệm của các cá nhân thuộc Công ty Quốc Cường Gia Lai trong vụ án. Tuy nhiên, cơ quan công tố không nêu đích danh người nào.

Trước đó, hồi tháng 8, kết luận về vụ án, cơ quan điều tra xác định ở cả 2 dự án trên bà Nguyễn Thị Như Loan (Tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai) trực tiếp đàm phán, ký kết các hợp đồng. Tuy nhiên, nhà chức trách xác định việc Quốc Cường Gia Lai mua các phần đất "là đúng pháp luật" và không có cơ sở xử lý hình sự bà này.

Khu đất ven sông Công ty Tân Thuận bán cho Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Quỳnh Trần

Khu đất ven sông Công ty Tân Thuận bán cho Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Quỳnh Trần

Ngoài ra, Công an TP HCM cũng phải làm rõ việc thu hồi tài sản bị thất thoát, cấp giấy chứng nhận cho các cá nhân tại khối A, khu IV thuộc dự án Khu dân cư Ven Sông đã được Công ty Quốc Cường Gia Lai đầu tư xây dựng hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng như thế nào; xác định trách nhiệm dân sự của các cá nhân liên quan đến hậu quả thiệt hại, thất thoát tài sản nhà nước.

Cơ quan công tố còn yêu cầu xác định trách nhiệm của bà Thái Thị Bích Liên (nguyên chánh Văn phòng Thành uỷ TP HCM, hiện là Bí thư quận 4) và ông Phạm Nhớ Hồng Thương (Phó trưởng phòng quản lý đầu tư - kinh doanh vốn thuộc Văn phòng Thành uỷ TPHCM). Trước đó, kết luận điều tra xác định hành vi cả 2 người này đều chưa đến mức xử lý hình sự.

Cuối cùng, Viện yêu cầu bổ sung kết quả xử lý về mặt Đảng đối với các bị can là trong vụ án.

Động thái này của VKSND TP HCM được đưa ra sau gần 2 tháng nghiên cứu hồ sơ, kết luận về vụ án mà Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM chuyển sang, đề nghị truy tố ông Tất Thành Cang (50 tuổi, nguyên phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM) và 9 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219 BLHS.

Theo điều tra, tháng 11/2000, Công ty Tân Thuận được giao nhiệm vụ đầu tư xây dựng dự án Phước Kiển tại huyện Nhà Bè và được Văn phòng Thành ủy chấp thuận chủ trương đầu tư. Tổng diện tích dự án là 509.214 m2 nhưng đến hết năm 2013 doanh nghiệp này mới đền bù được 324.970 m2.

Tháng 8/2016, Công ty Quốc Cường Gia Lai có văn bản đề nghị hợp tác đầu tư hoặc xin nhận chuyển nhượng 100% dự án Phước Kiển. Lúc này, ông Trần Công Thiện (Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận) chỉ đạo cấp dưới thuê Công ty kiểm toán và dịch vụ tin học TP HCM ban hành chứng thư thẩm định giá xác định diện tích 32 ha đất tại dự án trên có giá bình quân là 1,05 triệu đồng/m2.

Hội đồng xây dựng giá bất động sản kinh doanh của Công ty Tân Thuận họp và chỉ căn cứ duy nhất vào giá trong chứng thư thẩm định giá để xây dựng đơn giá chuyển nhượng là 1,25 triệu đồng/m2.

Tháng 6/2017, Công ty Tân Thuận đã chuyển nhượng 32ha đất Phước Kiển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá 1,29 triệu đồng/m2 và đã nhận của Công ty Quốc Cường Gia Lai 374 tỷ đồng và 23 tỷ đồng tiền thuế.

Sau khi khu đất đã được bán đứt, ngày 5/12/2017 Văn phòng Thành ủy đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá lại giá trị khu đất. Theo Sở, trong trường hợp Nhà nước thu hồi đất thì đơn giá bình quân là hơn 1,7 triệu đồng/m2, tổng giá trị khu đất sẽ là hơn 574 tỷ đồng.

Cuối năm 2017, Thường trực Thành ủy chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng khu đất cho Quốc Cường Gia Lai, không đồng ý bán chỉ định. Hợp đồng chuyển nhượng sau đó đã bị hủy bỏ, Công ty Tân Thuận đã trả lại cho Công ty Quốc Cường Gia Lai số tiền trên cùng tiền lãi, gây thiệt hại cho Nhà nước 167,8 tỷ đồng.

Tương tự, đối với 32.967m2 đất thuộc khu 4 dự án Khu dân cư Ven Sông tại phường Tân Phong, quận 7, Công ty Tân Thuận cũng căn cứ vào chứng thư thẩm định giá của Công ty Thương Tín, xác định giá trị bình quân khu đất này là hơn 17,6 triệu đồng/m². Đến tháng 11/2017, Công ty Tân Thuận đã chuyển nhượng toàn bộ khu đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá 20 triệu đồng/m2 - được cho là gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 80 tỷ đồng.


*************

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức


Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 1.

Các thí sinh từ khắp nơi trên thế giới háo hức chờ đợi tại đấu trường Giải vô địch râu, ria thế giới 2021 - Ảnh: REUTERS

Sự kiện thu hút đông đảo thí sinh từ khắp các quốc gia như Hà Lan, Áo, Ý, Israel... Cuộc thi này diễn ra hai năm một lần, do Hiệp hội râu, ria thế giới (World Beard and Moustache Association) tổ chức.

Các thí sinh sẽ tranh tài ở nhiều hạng mục đa dạng như râu cằm, ria mép, kiểu râu táo bạo, kiểu râu mang phong cách tự nhiên hay kiểu tự do.

Chia sẻ với tờ South China Morning Post, ông Christian Feicht, chủ tịch Câu lạc bộ râu, ria ở phía đông bang Bavaria (Đức), cho biết: “Các giám khảo sẽ chấm theo nhiều tiêu chí, nhưng chủ yếu là độ rậm và độ dài của râu".

Ông Feicht nhận định dù là sân chơi dành cho tất cả mọi người với tiêu chí “vui là chính", song hầu hết các thí sinh năm nay đều “nghiêm túc và có những tham vọng nhất định”.

Sau đây là chùm ảnh của Hãng tin Reuters về các bộ râu, ria ấn tượng tham dự giải vô địch năm nay. 

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 2.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 3.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 4.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 5.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 6.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 7.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 8.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 9.


************

Bí ẩn bên trong ngọn đuốc của tượng Nữ thần Tự do

MỹTượng Nữ thần Tự do ở New York, một biểu tượng lừng danh của nước Mỹ, chứa nhiều điều bí ẩn.

Tượng Nữ thần Tự do là một tác phẩm điêu khắc bằng đồng theo phong cách tân cổ điển, đặt trên đảo Liberty tại cảng New York. Tác phẩm do kiến trúc sư người Pháp, Frédéric Auguste Bartholdi, thiết kế. Khung kim loại được chế tạo bởi Gustave Eiffel và được khánh thành ngày 28/10/1886. Tượng có hình dáng một người phụ nữ mặc áo choàng, tay phải cầm ngọn đuốc còn tay kia là một tấm đá phiến có khắc ngày độc lập của Mỹ.

Phần ngọn đuốc có lan can thấp, và khi đứng đó, du khách thường bị đông cứng vì độ cao và gió lớn, ngọn đuốc có thể đung đưa 7-14 cm. Ảnh: North Florida Writer

Phần ngọn đuốc có lan can thấp, và khi đứng đó, du khách thường bị "đông cứng" vì độ cao và gió lớn, ngọn đuốc có thể đung đưa 7-14 cm. Ảnh: North Florida Writer

Từ khi khánh thành đến năm 1916, du khách có thể yêu cầu được tiếp cận vị trí ngọn đuốc, nhưng phải được phép từ người trông coi. Phần lớn mọi người đều bị từ chối vì đường lên vị trí cao nhất của bức tượng khá nguy hiểm. Lối lên duy nhất là một cầu thang hẹp, dài 12 m, và nếu được lên trên, phải có người đi cùng. Bên cạnh đó, cầu thang không đủ khoảng rộng để một người trèo lên và một người trèo xuống cùng lúc. Chỉ có thể một người trèo hẳn lên, và nhường chỗ cho người khác trèo xuống. Do đó, việc lên và xuống ngọn đuốc rất mất thời gian.

Khi lên hết cầu thang, bạn sẽ đến một căn phòng nhỏ, có lối để ra ban công. Tại đây, bạn có thể đứng ngắm toàn cảnh khu vực xung quanh cũng như vương miện của Nữ thần Tự do từ độ cao hơn 90 m. Một vấn đề phát sinh ở đây là ban công có lan can thấp, và khi đứng đó, du khách thường bị "đông cứng" vì độ cao và gió lớn, ngọn đuốc có thể đung đưa 7-14 cm. Không ít du khách leo đến khu vực này đã quá sợ hãi và quay ngược vào bên trong để xuống. Một số người thậm chí còn phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên để đưa xuống.

Ngày 30/7/1916, trong thời điểm diễn ra thế chiến thứ hai, các đặc vụ Đức đã cho nổ tung một bến tàu nối giữa đảo Black Tom và thành phố Jersey gần đó. Vụ nổ khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương, và làm ảnh hưởng đến các tòa nhà ở Quảng trường Thời đại, New York. Vụ nổ cũng làm hỏng ngọn đuốc của tượng Nữ thần Tự do. Và căn phòng bí mật bên trong ngọn đuốc này bị hư hỏng theo.

Cầu thang hẹp dài 12m này là con đường duy nhất dẫn đến ngọn đuốc, điểm cao nhất của tượng Nữ thần Tự do.

Cầu thang hẹp dài 12m này là con đường duy nhất dẫn đến ngọn đuốc, điểm cao nhất của tượng Nữ thần Tự do. Ảnh: NatGeo

Hơn 100 năm sau đó, theo Travel & Leisure, căn phòng vẫn chưa mở cửa để đón khách du lịch. Những người được phép tiếp cận khu vực cấm là những người có nhiệm vụ hoặc đội bảo trì lên đó để thay đèn led khoảng 6-8 tháng một lần. Mọi người sẽ vào căn phòng này theo một hành lang bị khóa ở vị trí vai của bức tượng và nơi này được gắn camera giám sát để đảm bảo không ai có thể đột nhập vào để leo lên.

Ngày nay, "căn phòng bí mật" ở nơi cao nhất luôn là chủ đề nổi tiếng, được nhắc đến đầu tiên khi nói về tượng Nữ thần Tự do. Một trong những du khách từng đến tham quan bức tượng kể rằng mẹ ông khi ở độ tuổi đôi mươi đã cùng một người bạn gái leo lên ngọn đuốc này. "Mẹ tôi đã leo lên đỉnh cùng đôi giày cao gót của bà ấy", vị khách nay đã đến tuổi hưu trí nhớ lại.

Tên đầy đủ của bức tượng là Liberty Enlightening the World (Nữ thần Tự do soi sáng thế giới). Vào một ngày sương mù ủ dột cuối tháng 10/1886, người New York đã ăn mừng tưng bừng khi chào đón tượng Nữ thần Tự do chính thức ra mắt công chúng. Lễ chào mừng này được tổ chức hoành tráng, với đủ nghi thức. Giữa những lời phát biểu, nhà điêu khắc người Pháp Frédéric-Auguste Bartholdi kéo sợi dây thừng để hạ quốc kỳ Pháp đang che trước mặt Nữ thần Tự do - bức tượng cao nhất thành phố thời ấy (93,1 m) từ bệ đỡ đến đỉnh ngọn đuốc.

Sáu tháng sau đó, một nhà báo đã đến thăm đảo Liberty và tiết lộ rằng nơi này rất ít khách. Nhưng ngày nay, nơi này đón ít nhất 4 triệu du khách mỗi năm, Bartholdi hẳn sẽ rất vui mừng vì tác phẩm của mình là một trong những điểm hút khách bậc nhất.

Bức tượng được ngắm trong khung cảnh đẹp nhất là khi du khách ngồi phà trên sông Hudson. Ảnh: Guardian

Bức tượng được ngắm trong khung cảnh đẹp nhất là khi du khách ngồi phà trên sông Hudson. Ảnh: Guardian

Nữ thần Tự do trở thành biểu tượng hy vọng của người dân nhập cư nửa sau thế kỷ 19 với hơn 9 triệu người đổ về nước Mỹ. Bức tượng là thứ đầu tiên họ nhìn thấy khi thuyền cập bến. Do đó, tượng được nhìn thấy một cách hoàn hảo và đẹp nhất là từ các con thuyền nhỏ đi trên sông. Còn theo nhà văn Elizabeth Mitchell, vị trí hấp dẫn nhất để có thể chiêm ngưỡng tượng là từ một quán bar nhỏ nằm ngoài bến cảng, có tên Honorable William Wall. Bạn chỉ cần mất 20 USD để mua một món đồ uống là có thể mãn nhãn chiêm ngưỡng khung cảnh nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ này.

Phía ban quản lý cũng đưa ra lời cảnh báo du khách về việc cẩn thận với những kẻ lừa đảo bán vé giá cao ở công viên Battery gần đó. Do đó, du khách nên mua vé trước, và địa điểm duy nhất mua vé tại chỗ là văn phòng bán vé chính thức nằm bên trong Castle Clinton, công viên Battery.

Theo thông tin mới nhất từ National Park Service, mọi du khách đều phải đeo khẩu trang khi ghé thăm, dù khách đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine. Giá vé tham quan bao gồm chi phí đi phà từ 24, 5 USD cho trẻ 4-12 tuổi, 47 USD một khách trong độ tuổi 13-62 tuổi và 36 USD cho người từ 62 tuổi trở lên. Hiện tại, khu vực vương miện của bức tượng tạm đóng cửa và không phục vụ khách ghé thăm.

Căn phòng bí mật bên trong tượng Nữ thần Tự do

Một chuyến tham quan tượng và đảo Ellis. Video: YouTube


************

Ký túc xá ngày có gió

Hôm qua vừa câu được con cá to quá cơ; Không phải dạng vừa đâu...
ca1-5429-1433732634.jpg

Hôm qua đi câu được con cá to quá các bác ạ. Kiểu này để tủ lạnh ăn dần mấy tháng :))

ca2-6279-1433732634.jpg

Các anh cũng đồng loạt ghê.

ca3-3796-1433732634.jpg

Buổi chiều gió mát anh em ký túc xá rủ nhau lên hết sân thượng. :))

ca4-4250-1433732635.jpg

Buộc tạm nó vào đây cho nó chóng mặt, về nhà thịt cho dễ.

ca5-6403-1433732635.jpg

Lý lẽ của những kẻ nghiện internet, ngồi không bao giờ biết chán.

ca6-5620-1433732635.jpg

Đau khổ lắm chứ không vừa đâu.

ca7-9790-1433732635.jpg

Xin các bác cho em một like ạ.

ca8-1496-1433732635.jpg

=)), điện thoại tự chế.

ca9-5341-1433732636.jpg

Tiếp tục trào lưu đuổi hình bắt chữ thật :))


Kỳ mãi mới ra được đống ghét này :))


ca11.jpg

Khi trời vừa nắng vừa mưa.

ca10.jpg

Siêu xe hoành tráng quá.

ca13.jpg

Đó là lý do mà cáp quang thi thoảng lại đứt.

ca14.jpg

Nhân mùa vải thiều.

ca15.jpg

Dạo này gầy quá phải đi tập tạ thôi.

ca16.jpg

Đang định cạp một cái thì...

ca17.jpg

Mực này trắng phết :))

ca18.jpg

Rao bán nhà vừa xây dựng.

Zon zon


*************











 

 

Bác Hồ nằm chổng mặt ra....

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 26 -10 -2021: MC NAM LỘC: Quyên góp từ thiện , tôi bị C.S.V.N nằm vùng ghen ghét đánh phá

Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác bà Phương Hằng



HCM-giongPhim

**************
MC NAM LỘC: Khuyên góp được 1.300.000 USD tiền từ thiện, tôi bị C.S.V.N nằm vùng ghen ghét đánh phá
     



THƯ LÊN TIẾNG CỦA NHẠC SĨ NAM LỘC
Kính thưa quý vị đồng hương và quý thân hữu,

Trước hết, tôi xin cảm ơn sự thăm hỏi cùng mối quan tâm của quý vị liên quan đến những lời vu cáo và mạ lị tôi, vừa được phát tán trên mạng trong vài ngày qua.

Là một người hoạt động xã hội, cộng đồng và nghệ thuật không ngừng nghỉ liên tục từ hơn 50 năm qua, nhất là từ khi sống tại hải ngoại. Tôi hãnh diện là đã có cơ hội đóng góp cũng như tham dự một cách tích cực vào các công tác phục vụ cộng đồng như: Định cư người tị nạn, giúp đỡ đồng hương trong lãnh vực di trú một cách vô vụ lợi. Xây dựng các đài tưởng niệm, tri ân chiến sĩ Việt Mỹ tại Westminster và nhiều nơi trên đất Mỹ. Phát động và tham gia công tác cứu trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH v..v…

Nhưng có lẽ công việc đã gây cho tôi nhiều hệ lụy nhất đó là sự xuất hiện của tôi trong vai trò MC cùng với nhạc sĩ Việt Dzũng qua các chương trình ca nhạc mang chính nghĩa quốc gia, ca ngợi tinh thần chiến đấu cùng sự hy sinh của người lính VNCH, song song với sự hình thành và phát triển tốt đẹp của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại.

Tôi đã bị báo chí nhà nước CSVN lên án và chỉ trích thậm tệ, kéo theo là bọn tay sai của họ tại hải ngoại liên tục đánh phá tôi trên các diễn đàn và cho dư luận viên phổ biến email, FB đủ mọi chuyện biạ đặt mục đích là để triệt hạ uy tín của tôi.




Lần này cũng không ai khác lạ, cũng chỉ là một vài khuôn mặt đã từng lộ diện đánh phá chúng tôi vài năm trước đây, họ xuất hiện trở lại, chỉ sau chuyến tôi đi Hoa Thịnh Đốn để vận động tranh đấu cho quyền lợi của người tỵ nạn VN được định cư tại Hoa Kỳ, đặc biệt là khi tôi đưa ra lời kêu gọi trợ giúp TPB/VNCH đang gặp khó khăn ở quê nhà qua chương trình “Mỗi Gia Đình, Một Thương Phế Binh”.

Những kẻ xấu đó lại xuất hiện lấy cớ về một vụ tranh chấp pháp lý giữa những cá nhân mà không liên quan gì đến tôi. Những khuôn mặt đó không xa lạ gì với cộng đồng người Việt chúng ta. Một người từ VN đến HK trong thời gian sau này không qua diện tỵ nạn, không ai rõ lý lịch của đương sự. Còn một người thì đã công khai xuất hiện trên các đài truyền hình chính thức của nhà cầm quyền CSVN, tố cáo các nhà đấu tranh cho nhân quyền, phỉ báng quý vị tù nhân lương tâm và tiếp tay lên án các hoạt động cổ vũ cho một thể chế tự do và dân chủ trên đất nước VN của tôi.

Tuy nhiên họ đều thất bại, nhất là việc vu cáo chúng tôi tham dự vào chuyện đưa người bất hợp pháp đến Canada. Chính phủ Canada đã điều tra kỹ lưỡng, họ không hề thấy điều gì sai trái trong kế hoạch này, vì thế họ đã, và đang tiếp tục phỏng vấn cũng như chấp thuận cho người Việt định cư tại Canada qua những nỗ lực vận động của chúng tôi. Điều đó càng làm cho những kẻ tiểu nhân tức tối và tìm cách tiếp tục triệt hạ tên tuổi cùng uy tín của tôi.

Kính thưa quý vị, với thành quả hơn 46 năm làm việc tại hải ngoại. Là một Phật tử, nhưng được phục vụ sát cạnh các vị Giám Mục của Hội Đồng Công Giáo Hoa Kỳ, tôi may mắn được hấp thụ những giáo lý và truyền thống tốt đẹp của cả hai tôn giáo. Tôi rất hãnh diện khẳng định rằng, tôi chưa hề làm điều gì sai, mà chỉ có những kẻ nói sai về tôi. Họ phổ biến đủ mọi lời đồn đoán vô căn cứ như: Nam Lộc đã qua đời, Nam Lộc sắp vào tù, Nam Lộc đang bị điều tra vì đưa người nhập cảnh lậu… Và mới đây là, Nam Lộc trốn thuế, trốn trách nhiệm, tạo email giả v..v..và v..v…

Đề giải quyết vấn đề này, tôi xin chọn giải pháp IM LẶNG, KHÔNG ĐÔI CO, ĐỐI CHẤT. Vì càng lên tiếng thì bọn chúng càng mượn tên tôi để khai thác và chế biến ra nhiều chuyện khác hầu xuất hiện để câu view hay được mọi người chú ý đến họ. Tôi xin dùng việc làm của mình thay cho câu trả lời. Danh dự và uy tín của tôi xin được sử dụng vào những chuyện ích lợi hơn.

Điển hình như hai tuần lễ trước đây, tôi đã hân hạnh được tiếp tay một Giáo Xứ tại Seattle gây quỹ xây dựng ngôi Thánh Đường, chỉ trong vòng 5 tiếng đồng hồ, qua vai trò MC, điều khiển chương trình gây quỹ, chúng tôi đã thu được 1 triệu 300 ngàn dollars.





Và chỉ một tuần lễ vừa qua, khi kêu gọi cứu trợ TPB/VNCH trong mùa đại dịch, gần 400 đồng hương đã hưởng ứng chương trình này và email về cho tôi. Tính đến hôm nay, kể từ khi phát động, chúng tôi đã chuyển danh sách khoảng 3000 TPB đến quý vị ân nhân bảo trợ để họ gởi tiền trực tiếp về VN giúp TPB/VNCH.

Tôi xin chân thành cám ơn sự quan tâm của toàn thể quý vị và chúng ta hãy dành thì giờ vào những công tác hữu ích thay vì phải bận tâm đến những lời vu cáo, mạ lị láo khoét, để làm bẩn một cộng đồng tốt đẹp mà chúng ta đã dầy công xây dựng từ 46 năm qua.
Trân trọng kính chào,
Nam Lộc Nguyễn

************

Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ chồng chủ nhà để cướp tài sản


Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ chồng chủ nhà để cướp tài sản - Ảnh 1.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc - Ảnh: HỒ GIANG

Ngày 26-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt được nghi phạm vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại phường 4, TP Trà Vinh, sau hơn 1 ngày bỏ trốn.

"Hiện danh tính của nghi phạm vẫn chưa được công bố vì còn đang trong giai đoạn mở rộng điều tra, sau khi làm rõ sẽ cung cấp thông tin cho báo chí" - một cán bộ tham gia trong ban chuyên án nói.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 20h30 ngày 24-10, ông Dương T. (65 tuổi) cùng vợ là Phạm Thị S. (65 tuổi, ngụ phường 4, TP Trà Vinh) đang xem tivi tại nhà thì nghe có tiếng chó sủa. Ông T. bước ra ngoài kiểm tra và phát hiện có người từ hàng rào nhảy vào trong sân và chạy thẳng theo hướng lên lầu.

Ông T. kiểm tra đến khu vực gác lửng thì gặp một thanh niên cao khoảng 1,6m, có dáng người gầy, mặc áo thun, quần soóc ngắn màu trắng và đội mũ bảo hiểm màu hồng.

Ông T. bị thanh niên này đâm nhiều nhát và đẩy ngã xuống cầu thang. Bà S. nghe tiếng tri hô chạy tới và va vào người chồng nên té ngã ở khu vực cầu thang. Tên cướp lao tới đâm bà S. nhiều nhát rồi dùng dao khống chế và đưa cả hai nạn nhân vào nhà vệ sinh.

Tên cướp tra hỏi nơi cất giấu tài sản, sau đó rời đi. Một lúc sau, bà S. không còn nghe tiếng động nên đẩy cửa nhà vệ sinh chạy ra ngoài gọi điện nhờ hàng xóm đưa mình cùng chồng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu.Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, thu giữ đôi dép nam nghi của thủ phạm, áo khoác màu xám, mũ bảo hiểm và con dao bấm cùng các tang vật khác.

Do 2 nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện nên cảnh sát chưa xác định được số tài sản bị cướp.

Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ chồng chủ nhà để cướp tài sản - Ảnh 2.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: HỒ GIANG

Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ chồng chủ nhà để cướp tài sản - Ảnh 3.

Tang vật mà nghi phạm để lại hiện trường - Ảnh: HỒ GIANG


************

Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác bà Phương Hằng

Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác bà Phương Hằng

Trong đơn, ông Hiển cho biết trong hơn 24 năm công tác trong lĩnh vực báo chí, ông luôn nỗ lực đóng góp cho sự hoàn thiện pháp luật, đấu tranh cho những số phận oan sai, phản ánh bức xúc của người dân... 

Tuy nhiên suốt 4 tháng qua, những giá trị mà ông nỗ lực xây dựng đã bị xâm hại nghiêm trọng bởi những đoạn livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Ông Hiển khẳng định những nội dung bà Hằng nói về ông hoàn toàn là bịa đặt, vu khống.

Theo ông Hiển, bà Hằng đã có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để vu khống, làm nhục ông cũng như báo Pháp Luật TP.HCM - cơ quan mà ông làm việc, Hội Nhà báo Việt Nam.

Sự việc bắt đầu kể từ khi ông trả lời phỏng vấn với báo điện tử Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) về các phát ngôn thiếu chuẩn mực của bà Hằng trên các nền tảng mạng xã hội với chủ đề "Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng". 

Ông Hiển cho rằng nội dung chính của bài phỏng vấn là quan điểm, nhận định pháp lý của cá nhân ông đối với hành vi của bà Hằng, phù hợp với các quy phạm pháp luật dựa trên góc độ nghiên cứu, trao đổi học thuật và quy định của pháp luật báo chí.Nhưng bà Hằng đã cho rằng bài phỏng vấn trên của ông thể hiện sự công kích, gán ghép, quy buộc cho bà phải đi tù. Từ đó, bà Hằng sử dụng các ngôn từ nhục mạ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông và vợ ông. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông và gia đình, kéo theo nhiều hệ lụy đặc biệt nghiêm trọng. 

Bà Hằng đã nhắm vào tính tò mò, sự bất bình về lòng tin của dư luận để tạo ra sự chấn động tiêu cực trong cộng đồng, khai thác các giá trị mạng xã hội để phục vụ cho lợi ích của cá nhân mà cố ý bỏ mặc các tác động tiêu cực của nó mang lại, như các lời lẽ thô tục, thiếu đạo đức, đi ngược với giá trị xã hội, thóa mạ, vu khống người khác, gây hoang mang trong dư luận, gây chiến tranh tâm lý chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, kích động người khác. 

Thậm chí còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển bình thường về thể chất và tinh thần của trẻ em.

"Tôi là nhà báo, là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, là phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM. Việc bà Hằng xúc phạm, vu khống cá nhân tôi và các hoạt động nghề nghiệp của tôi đã trực tiếp gây ảnh hưởng tới hoạt động bình thường và uy tín của các tổ chức mà tôi là thành viên.

Nhiều tin nhắn, bình luận của người đọc, người xem dưới các bài viết và đoạn phim của bà Hằng đã thể hiện sự công kích, tiêu cực khi xỉ vả tôi, cơ quan báo chí và các nhà báo, chính quyền... trong thời gian dài" - ông Hiển viết.

Ông Hiển cho rằng hành vi của bà Hằng đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông, thỏa mãn dấu hiệu tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Từ đó, ông Hiển đề nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhằm điều tra hành vi phạm tội, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
*************
Nhận xét thẳng của diva Thanh Lam về Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà lại gây sốt, CĐM hả hê vì quá đúng
   
Giữa thời điểm showbiz quá nhiều drama, dân mạng mới đây khui lại phát ngôn của ca sĩ Thanh Lam về Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Không chỉ vậy, nữ diva còn thẳng thắn nhận xét về các ca sĩ miền Nam.

Đàm Vĩnh Hưng thời gian qua được nhắc đến nhiều trên các trang mạng xã hội . Nguyên nhân vì ồn ào từ thiện cũng như cuộc chiến pháp lý với bà Nguyễn Phương Hằng. Dư luận bắt đầu khui lại những chuyện lùm xùm cũ có liên quan đến nam ca sĩ. Mới đây, phát ngôn của Thanh Lam về Mr.Đàm và Hồ Ngọc Hà bất ngờ gây bão trở lại.

Năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà được lựa chọn làm HLV của The Voice. Nhận xét về chuyện này, Thanh Lam thẳng thừng: “Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được”.

Thời điểm đó Thanh Lam bị ném đá dữ dội vì bị cho là thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Đến năm 2017, cô lại gây bão khi nói: “Miền Nam có nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông”. Không chỉ công chúng, chính đồng nghiệp cũng phản ứng mạnh mẽ với Thanh Lam. Còn nhớ khi đó Đàm Vĩnh Hưng lên báo chê ngược đàn chị phát ngôn “hơi cạn”, tự đưa mình vào thế cô lập và khiến ca sĩ 2 miền có khoảng cách. Nam ca sĩ còn “đá” thêm 1 câu: “Nhận xét như thế không nên có từ một người bề trên như chị Lam”.





Giờ đây, giữa lúc Đàm Vĩnh Hưng vướng vào ồn ào, một lần nữa những chuyện này được đưa ra bàn tán. Khác với thời điểm đó, hiện tại dư luận lại đứng về phe Thanh Lam. Họ cho rằng nếu xét về kỹ thuật và kiến thức thanh nhạc thì quả thật có rất nhiều người hơn trình Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà để làm giám khảo, HLV một cuộc thi ca hát.





Tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà vẫn được bênh vực khi nỗ lực tập luyện để cải thiện giọng hát dần theo thời gian. Chỉ có Đàm Vĩnh Hưng liên tục bị mỉa mai, chế giễu trình độ. Có vẻ như những lùm xùm vừa qua đã khiến hình ảnh của nam ca sĩ bị suy giảm đáng kể trong lòng công chúng.

Riêng chuyện Thanh Lam nói ca sĩ miền Nam chỉ nổi nhờ truyền thông thì vẫn gây tranh cãi. Người đồng tình, người lại cho rằng nữ diva đang nhận xét quá phiến diện. Lý do bởi có rất nhiều người tự nhận là ca sĩ và xuất thân từ miền Bắc. Cư dân mạng vốn đã quen với tính cách thẳng thắn của Thanh Lam, song vẫn hi vọng cô sẽ phát ngôn cẩn thận hơn để tránh phiền phức.
*************

Ép 'thế chấp' ảnh khỏa thân khi vay nặng lãi

Hà NộiNguyễn Thị Vân Anh yêu cầu khách hàng có nhu cầu vay lãi nặng phải thế chấp chứng minh thư và ảnh, video khỏa thân.

Ngày 25/10, Vân Anh, 29 tuổi cùng chồng là Đào Quốc Huy và Bùi Ngọc Thủy (37 tuổi), Khương Thị Tuyến (29 tuổi) bị Công an quận Nam Từ Liêm khởi tố về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Riêng Vân Anh bị khởi tố thêm tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vân Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Vân Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, từ cuối tháng 12/2020, vợ chồng Vân Anh tham gia các nhóm kín về mua bán dâm trên mạng xã hội để quảng cáo cho vay lãi nặng theo hình thức "bốc bát họ".

Vân Anh đề nghị người có nhu cầu phải chụp chứng minh thư cùng ảnh chân dung, ảnh giao diện tài khoản mạng xã hội và đặc biệt là ảnh khỏa thân. Ai không đáp ứng được các điều kiện trên thì phải cung cấp mật khẩu điện thoại thế chấp hoặc tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản mạng xã hội, tài khoản icloud.

Đến hạn không trả, vợ chồng Vân Anh sẽ dùng những tài liệu "nhạy cảm" này để uy hiếp khách hàng. Hành vi của nhóm này khiến nhiều người khốn đốn.

Một trong những nạn nhân là cô gái từ đầu tháng 5 đến nay đã vay 7 lần, tổng cộng 163 triệu đồng, lãi suất 10.000-20.000 đồng/triệu/ngày, với hình thức "bốc bát họ". Cô bị Vân Anh đe dọa sẽ tung ảnh, video nhạy cảm lên mạng xã hội và gửi cho người thân nếu không trả đủ.

Khi bị bắt trong một vụ mua bán dâm, cô gái khai phải làm công việc này để có tiền trả lãi vay. Từ đây, đường dây của Vân Anh bị phát hiện.

Theo cảnh sát, nhóm Vân Anh cho 989 người vay lãi nặng với số tiền hơn 5 tỷ đồng, lãi suất 146-730%. Họ đã thu lãi cùng gốc của 779 người, hưởng lợi hơn 1,3 tỷ đồng.


****************

Đề nghị làm rõ trách nhiệm của Công ty Quốc Cường Gia Lai

TP HCMNgoài xác định lại thiệt hại 2 dự án bị bán rẻ, cơ quan điều tra được VKS đề nghị làm rõ trách nhiệm của "các cá nhân" thuộc Công ty Quốc Cường Gia Lai...

VKSND TP HCM vừa trả hồ sơ, yêu cầu Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM điều tra bổ sung 5 vấn đề liên quan đến sai phạm trong việc Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy) chuyển nhượng 2 dự án Khu dân cư Phước KiểnKhu dân cư Ven Sông với giá rẻ cho Công ty Quốc Cường Gia Lai, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

VKS đề nghị cơ quan điều tra định giá lại tài sản để xác định chính xác giá trị tại thời điểm Công ty Tân Thuận và Công ty Quốc Cường Gia Lai ký, hủy hợp đồng chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại dự án Khu dân cư Phước Kiển (tháng 5/2018) và một phần dự án Khu dân cư Ven Sông (tháng 11/2017). Đồng thời, xác định giá vào thời điểm khởi tố vụ án tháng 9/2019. Từ đó xác định chính xác tài sản của Nhà nước bị thất thoát trong vụ án.

VKS cũng yêu cầu cơ quan điều tra, xác định và kết luận về trách nhiệm của các cá nhân thuộc Công ty Quốc Cường Gia Lai trong vụ án. Tuy nhiên, cơ quan công tố không nêu đích danh người nào.

Trước đó, hồi tháng 8, kết luận về vụ án, cơ quan điều tra xác định ở cả 2 dự án trên bà Nguyễn Thị Như Loan (Tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai) trực tiếp đàm phán, ký kết các hợp đồng. Tuy nhiên, nhà chức trách xác định việc Quốc Cường Gia Lai mua các phần đất "là đúng pháp luật" và không có cơ sở xử lý hình sự bà này.

Khu đất ven sông Công ty Tân Thuận bán cho Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Quỳnh Trần

Khu đất ven sông Công ty Tân Thuận bán cho Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Quỳnh Trần

Ngoài ra, Công an TP HCM cũng phải làm rõ việc thu hồi tài sản bị thất thoát, cấp giấy chứng nhận cho các cá nhân tại khối A, khu IV thuộc dự án Khu dân cư Ven Sông đã được Công ty Quốc Cường Gia Lai đầu tư xây dựng hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng như thế nào; xác định trách nhiệm dân sự của các cá nhân liên quan đến hậu quả thiệt hại, thất thoát tài sản nhà nước.

Cơ quan công tố còn yêu cầu xác định trách nhiệm của bà Thái Thị Bích Liên (nguyên chánh Văn phòng Thành uỷ TP HCM, hiện là Bí thư quận 4) và ông Phạm Nhớ Hồng Thương (Phó trưởng phòng quản lý đầu tư - kinh doanh vốn thuộc Văn phòng Thành uỷ TPHCM). Trước đó, kết luận điều tra xác định hành vi cả 2 người này đều chưa đến mức xử lý hình sự.

Cuối cùng, Viện yêu cầu bổ sung kết quả xử lý về mặt Đảng đối với các bị can là trong vụ án.

Động thái này của VKSND TP HCM được đưa ra sau gần 2 tháng nghiên cứu hồ sơ, kết luận về vụ án mà Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM chuyển sang, đề nghị truy tố ông Tất Thành Cang (50 tuổi, nguyên phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM) và 9 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219 BLHS.

Theo điều tra, tháng 11/2000, Công ty Tân Thuận được giao nhiệm vụ đầu tư xây dựng dự án Phước Kiển tại huyện Nhà Bè và được Văn phòng Thành ủy chấp thuận chủ trương đầu tư. Tổng diện tích dự án là 509.214 m2 nhưng đến hết năm 2013 doanh nghiệp này mới đền bù được 324.970 m2.

Tháng 8/2016, Công ty Quốc Cường Gia Lai có văn bản đề nghị hợp tác đầu tư hoặc xin nhận chuyển nhượng 100% dự án Phước Kiển. Lúc này, ông Trần Công Thiện (Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận) chỉ đạo cấp dưới thuê Công ty kiểm toán và dịch vụ tin học TP HCM ban hành chứng thư thẩm định giá xác định diện tích 32 ha đất tại dự án trên có giá bình quân là 1,05 triệu đồng/m2.

Hội đồng xây dựng giá bất động sản kinh doanh của Công ty Tân Thuận họp và chỉ căn cứ duy nhất vào giá trong chứng thư thẩm định giá để xây dựng đơn giá chuyển nhượng là 1,25 triệu đồng/m2.

Tháng 6/2017, Công ty Tân Thuận đã chuyển nhượng 32ha đất Phước Kiển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá 1,29 triệu đồng/m2 và đã nhận của Công ty Quốc Cường Gia Lai 374 tỷ đồng và 23 tỷ đồng tiền thuế.

Sau khi khu đất đã được bán đứt, ngày 5/12/2017 Văn phòng Thành ủy đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá lại giá trị khu đất. Theo Sở, trong trường hợp Nhà nước thu hồi đất thì đơn giá bình quân là hơn 1,7 triệu đồng/m2, tổng giá trị khu đất sẽ là hơn 574 tỷ đồng.

Cuối năm 2017, Thường trực Thành ủy chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng khu đất cho Quốc Cường Gia Lai, không đồng ý bán chỉ định. Hợp đồng chuyển nhượng sau đó đã bị hủy bỏ, Công ty Tân Thuận đã trả lại cho Công ty Quốc Cường Gia Lai số tiền trên cùng tiền lãi, gây thiệt hại cho Nhà nước 167,8 tỷ đồng.

Tương tự, đối với 32.967m2 đất thuộc khu 4 dự án Khu dân cư Ven Sông tại phường Tân Phong, quận 7, Công ty Tân Thuận cũng căn cứ vào chứng thư thẩm định giá của Công ty Thương Tín, xác định giá trị bình quân khu đất này là hơn 17,6 triệu đồng/m². Đến tháng 11/2017, Công ty Tân Thuận đã chuyển nhượng toàn bộ khu đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá 20 triệu đồng/m2 - được cho là gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 80 tỷ đồng.


*************

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức


Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 1.

Các thí sinh từ khắp nơi trên thế giới háo hức chờ đợi tại đấu trường Giải vô địch râu, ria thế giới 2021 - Ảnh: REUTERS

Sự kiện thu hút đông đảo thí sinh từ khắp các quốc gia như Hà Lan, Áo, Ý, Israel... Cuộc thi này diễn ra hai năm một lần, do Hiệp hội râu, ria thế giới (World Beard and Moustache Association) tổ chức.

Các thí sinh sẽ tranh tài ở nhiều hạng mục đa dạng như râu cằm, ria mép, kiểu râu táo bạo, kiểu râu mang phong cách tự nhiên hay kiểu tự do.

Chia sẻ với tờ South China Morning Post, ông Christian Feicht, chủ tịch Câu lạc bộ râu, ria ở phía đông bang Bavaria (Đức), cho biết: “Các giám khảo sẽ chấm theo nhiều tiêu chí, nhưng chủ yếu là độ rậm và độ dài của râu".

Ông Feicht nhận định dù là sân chơi dành cho tất cả mọi người với tiêu chí “vui là chính", song hầu hết các thí sinh năm nay đều “nghiêm túc và có những tham vọng nhất định”.

Sau đây là chùm ảnh của Hãng tin Reuters về các bộ râu, ria ấn tượng tham dự giải vô địch năm nay. 

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 2.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 3.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 4.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 5.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 6.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 7.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 8.

Chủ nhân các bộ râu, ria đẹp nhất thế giới tụ hội ở Đức - Ảnh 9.


************

Bí ẩn bên trong ngọn đuốc của tượng Nữ thần Tự do

MỹTượng Nữ thần Tự do ở New York, một biểu tượng lừng danh của nước Mỹ, chứa nhiều điều bí ẩn.

Tượng Nữ thần Tự do là một tác phẩm điêu khắc bằng đồng theo phong cách tân cổ điển, đặt trên đảo Liberty tại cảng New York. Tác phẩm do kiến trúc sư người Pháp, Frédéric Auguste Bartholdi, thiết kế. Khung kim loại được chế tạo bởi Gustave Eiffel và được khánh thành ngày 28/10/1886. Tượng có hình dáng một người phụ nữ mặc áo choàng, tay phải cầm ngọn đuốc còn tay kia là một tấm đá phiến có khắc ngày độc lập của Mỹ.

Phần ngọn đuốc có lan can thấp, và khi đứng đó, du khách thường bị đông cứng vì độ cao và gió lớn, ngọn đuốc có thể đung đưa 7-14 cm. Ảnh: North Florida Writer

Phần ngọn đuốc có lan can thấp, và khi đứng đó, du khách thường bị "đông cứng" vì độ cao và gió lớn, ngọn đuốc có thể đung đưa 7-14 cm. Ảnh: North Florida Writer

Từ khi khánh thành đến năm 1916, du khách có thể yêu cầu được tiếp cận vị trí ngọn đuốc, nhưng phải được phép từ người trông coi. Phần lớn mọi người đều bị từ chối vì đường lên vị trí cao nhất của bức tượng khá nguy hiểm. Lối lên duy nhất là một cầu thang hẹp, dài 12 m, và nếu được lên trên, phải có người đi cùng. Bên cạnh đó, cầu thang không đủ khoảng rộng để một người trèo lên và một người trèo xuống cùng lúc. Chỉ có thể một người trèo hẳn lên, và nhường chỗ cho người khác trèo xuống. Do đó, việc lên và xuống ngọn đuốc rất mất thời gian.

Khi lên hết cầu thang, bạn sẽ đến một căn phòng nhỏ, có lối để ra ban công. Tại đây, bạn có thể đứng ngắm toàn cảnh khu vực xung quanh cũng như vương miện của Nữ thần Tự do từ độ cao hơn 90 m. Một vấn đề phát sinh ở đây là ban công có lan can thấp, và khi đứng đó, du khách thường bị "đông cứng" vì độ cao và gió lớn, ngọn đuốc có thể đung đưa 7-14 cm. Không ít du khách leo đến khu vực này đã quá sợ hãi và quay ngược vào bên trong để xuống. Một số người thậm chí còn phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên để đưa xuống.

Ngày 30/7/1916, trong thời điểm diễn ra thế chiến thứ hai, các đặc vụ Đức đã cho nổ tung một bến tàu nối giữa đảo Black Tom và thành phố Jersey gần đó. Vụ nổ khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương, và làm ảnh hưởng đến các tòa nhà ở Quảng trường Thời đại, New York. Vụ nổ cũng làm hỏng ngọn đuốc của tượng Nữ thần Tự do. Và căn phòng bí mật bên trong ngọn đuốc này bị hư hỏng theo.

Cầu thang hẹp dài 12m này là con đường duy nhất dẫn đến ngọn đuốc, điểm cao nhất của tượng Nữ thần Tự do.

Cầu thang hẹp dài 12m này là con đường duy nhất dẫn đến ngọn đuốc, điểm cao nhất của tượng Nữ thần Tự do. Ảnh: NatGeo

Hơn 100 năm sau đó, theo Travel & Leisure, căn phòng vẫn chưa mở cửa để đón khách du lịch. Những người được phép tiếp cận khu vực cấm là những người có nhiệm vụ hoặc đội bảo trì lên đó để thay đèn led khoảng 6-8 tháng một lần. Mọi người sẽ vào căn phòng này theo một hành lang bị khóa ở vị trí vai của bức tượng và nơi này được gắn camera giám sát để đảm bảo không ai có thể đột nhập vào để leo lên.

Ngày nay, "căn phòng bí mật" ở nơi cao nhất luôn là chủ đề nổi tiếng, được nhắc đến đầu tiên khi nói về tượng Nữ thần Tự do. Một trong những du khách từng đến tham quan bức tượng kể rằng mẹ ông khi ở độ tuổi đôi mươi đã cùng một người bạn gái leo lên ngọn đuốc này. "Mẹ tôi đã leo lên đỉnh cùng đôi giày cao gót của bà ấy", vị khách nay đã đến tuổi hưu trí nhớ lại.

Tên đầy đủ của bức tượng là Liberty Enlightening the World (Nữ thần Tự do soi sáng thế giới). Vào một ngày sương mù ủ dột cuối tháng 10/1886, người New York đã ăn mừng tưng bừng khi chào đón tượng Nữ thần Tự do chính thức ra mắt công chúng. Lễ chào mừng này được tổ chức hoành tráng, với đủ nghi thức. Giữa những lời phát biểu, nhà điêu khắc người Pháp Frédéric-Auguste Bartholdi kéo sợi dây thừng để hạ quốc kỳ Pháp đang che trước mặt Nữ thần Tự do - bức tượng cao nhất thành phố thời ấy (93,1 m) từ bệ đỡ đến đỉnh ngọn đuốc.

Sáu tháng sau đó, một nhà báo đã đến thăm đảo Liberty và tiết lộ rằng nơi này rất ít khách. Nhưng ngày nay, nơi này đón ít nhất 4 triệu du khách mỗi năm, Bartholdi hẳn sẽ rất vui mừng vì tác phẩm của mình là một trong những điểm hút khách bậc nhất.

Bức tượng được ngắm trong khung cảnh đẹp nhất là khi du khách ngồi phà trên sông Hudson. Ảnh: Guardian

Bức tượng được ngắm trong khung cảnh đẹp nhất là khi du khách ngồi phà trên sông Hudson. Ảnh: Guardian

Nữ thần Tự do trở thành biểu tượng hy vọng của người dân nhập cư nửa sau thế kỷ 19 với hơn 9 triệu người đổ về nước Mỹ. Bức tượng là thứ đầu tiên họ nhìn thấy khi thuyền cập bến. Do đó, tượng được nhìn thấy một cách hoàn hảo và đẹp nhất là từ các con thuyền nhỏ đi trên sông. Còn theo nhà văn Elizabeth Mitchell, vị trí hấp dẫn nhất để có thể chiêm ngưỡng tượng là từ một quán bar nhỏ nằm ngoài bến cảng, có tên Honorable William Wall. Bạn chỉ cần mất 20 USD để mua một món đồ uống là có thể mãn nhãn chiêm ngưỡng khung cảnh nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ này.

Phía ban quản lý cũng đưa ra lời cảnh báo du khách về việc cẩn thận với những kẻ lừa đảo bán vé giá cao ở công viên Battery gần đó. Do đó, du khách nên mua vé trước, và địa điểm duy nhất mua vé tại chỗ là văn phòng bán vé chính thức nằm bên trong Castle Clinton, công viên Battery.

Theo thông tin mới nhất từ National Park Service, mọi du khách đều phải đeo khẩu trang khi ghé thăm, dù khách đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine. Giá vé tham quan bao gồm chi phí đi phà từ 24, 5 USD cho trẻ 4-12 tuổi, 47 USD một khách trong độ tuổi 13-62 tuổi và 36 USD cho người từ 62 tuổi trở lên. Hiện tại, khu vực vương miện của bức tượng tạm đóng cửa và không phục vụ khách ghé thăm.

Căn phòng bí mật bên trong tượng Nữ thần Tự do

Một chuyến tham quan tượng và đảo Ellis. Video: YouTube


************

Ký túc xá ngày có gió

Hôm qua vừa câu được con cá to quá cơ; Không phải dạng vừa đâu...
ca1-5429-1433732634.jpg

Hôm qua đi câu được con cá to quá các bác ạ. Kiểu này để tủ lạnh ăn dần mấy tháng :))

ca2-6279-1433732634.jpg

Các anh cũng đồng loạt ghê.

ca3-3796-1433732634.jpg

Buổi chiều gió mát anh em ký túc xá rủ nhau lên hết sân thượng. :))

ca4-4250-1433732635.jpg

Buộc tạm nó vào đây cho nó chóng mặt, về nhà thịt cho dễ.

ca5-6403-1433732635.jpg

Lý lẽ của những kẻ nghiện internet, ngồi không bao giờ biết chán.

ca6-5620-1433732635.jpg

Đau khổ lắm chứ không vừa đâu.

ca7-9790-1433732635.jpg

Xin các bác cho em một like ạ.

ca8-1496-1433732635.jpg

=)), điện thoại tự chế.

ca9-5341-1433732636.jpg

Tiếp tục trào lưu đuổi hình bắt chữ thật :))


Kỳ mãi mới ra được đống ghét này :))


ca11.jpg

Khi trời vừa nắng vừa mưa.

ca10.jpg

Siêu xe hoành tráng quá.

ca13.jpg

Đó là lý do mà cáp quang thi thoảng lại đứt.

ca14.jpg

Nhân mùa vải thiều.

ca15.jpg

Dạo này gầy quá phải đi tập tạ thôi.

ca16.jpg

Đang định cạp một cái thì...

ca17.jpg

Mực này trắng phết :))

ca18.jpg

Rao bán nhà vừa xây dựng.

Zon zon


*************











 

 

Bác Hồ nằm chổng mặt ra....

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm