Trang lá cải

Trang Lá Cải 3 -11 -2021: Tiền ảo ăn theo Squid Game phá sản

Tiền ảo ăn theo Squid Game phá sản

HCM-ConLayBac

******************

Tiền ảo ăn theo Squid Game phá sản


Hình minh họa tiền ảo Squid Game ngày 2 tháng 11, 2021. (Jakub Porzycki/ NurPhoto via Getty Images)

 

NAM HÀN - Squid, đồng tiền ảo ăn theo phim ăn khách Squid Game, vào thứ Ba đã lao dốc về giá $0 Mỹ kim, dù một ngày trước đó vẫn còn có giá hơn $2,800 Mỹ kim. Nguyên nhân là những người thành lập Squid đã biến mất, chuyển hết đồng tiền ảo này thành tiền mặt. Các nhà đầu tư vào Squid ước tính mất khoảng $2.1 triệu Mỹ kim.

Trước khi bốc hơi, đồng tiền ảo này đã tăng hơn 230,000% chỉ trong tuần qua. Theo quảng cáo, đồng Squid được tạo ra để có thể sử dụng cho một trò chơi online bắt nguồn từ phim truyền hình Squid Game của Nam Hàn.

Tuy nhiên, truyền thông đã nêu ra nhiều dấu hiệu cho thấy đây là một trò lừa đảo, với trang web giới thiệu đầy lỗi chính tả. Hiện website này đã biến mất. Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể mua, nhưng không thể bán Squid.

Sàn tiền ảo Coinmarketcap từng cảnh báo các nhà đầu tư rằng Squid có thể là một trò lừa đảo. Website cũng phải hiển thị cảnh báo nhà đầu tư "hãy hết sức thận trọng" nếu mua đồng tiền điện tử này.

Squid Game hiện là một trong các phim thu hút khách hàng đầu trên Netflix. Tuần trước, Netflix cho biết kể từ khi chiếu hồi tháng 9 đến nay, phim đã có 111 triệu trương mục tài khoản theo dõi - kỷ lục lớn nhất từ trước tới nay của hãng này.

Netflix khẳng định hãng không liên quan gì đến đồng tiền điện tử Squid.


*************

Bắt tạm giam nhóm bắt cóc nhân viên karaoke 15 tuổi đưa vào khách sạn hiếp dâm


Bắt tạm giam nhóm bắt cóc nhân viên karaoke 15 tuổi đưa vào khách sạn hiếp dâm - Ảnh 1.

Đại tá Phạm Thật - thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận - chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ làm rõ vụ việc - Ảnh: TUẤN TÚ

Theo đơn tố cáo của em T. (15 tuổi - nhân viên quán karaoke tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong), trước đó vào chiều 31-10, tại quán có một nhóm khách đến ăn nhậu và hát karaoke. Trong đó, có 1 đối tượng đặt vấn đề để "đi qua đêm" với em.

Mặc dù em T. không đồng ý nhưng nhóm trên đã khống chế, đưa em T. lên ôtô đến một khách sạn ở thị trấn Liên Hương. Tại đây, 1 đối tượng đã đưa em T. vào phòng và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Phong đã khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, tiến hành trích xuất camera, lấy lời khai người bị hại và những người có liên quan.

Đơn vị đã xác minh được các đối tượng trên gồm: Lê Anh Tuấn (39 tuổi, quê Quảng Bình - là phó giám đốc một công ty tại Bình Thuận), Trương Đình Vinh (32 tuổi, ở thị trấn Liên Hương), Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Văn Chiến (23 tuổi, quê Hà Tĩnh) và một đối tượng tên Sơn (chưa rõ địa chỉ).Trong đó, đối tượng Lê Anh Tuấn là người đã khống chế và thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với em T..

Bắt tạm giam nhóm bắt cóc nhân viên karaoke 15 tuổi đưa vào khách sạn hiếp dâm - Ảnh 2.

Đối tượng Lê Anh Tuấn - Ảnh: TUẤN TÚ

Theo đại tá Phạm Thật, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, trái với đạo đức xã hội. Khi nhận được đơn tố giác của bị hại, ông đã trực tiếp cùng các đội nghiệp vụ đến trụ sở Công an huyện Tuy Phong chỉ đạo làm rõ. Ban đầu các đối tượng rất "tự tin" mình sẽ thoát tội.

Sau một đêm đấu tranh, đơn vị đã đủ cơ sở thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng Tuấn và Vinh để làm rõ hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Các hành vi và những đối tượng còn lại được các đơn vị tiếp tục làm rõ.


*************

Tìm thấy bé gái 4 tuổi mất tích ở Úc sau 18 ngày tìm kiếm


Tìm thấy bé gái 4 tuổi mất tích ở Úc sau 18 ngày tìm kiếm - Ảnh 1.

Bé Cleo Smith vừa được cảnh sát Úc tìm thấy rạng sáng 3-11 sau khi mất tích 18 ngày - Ảnh: AFP

Trước đó, cảnh sát treo thưởng 750.000 USD (hơn 17 tỉ đồng) để tìm ra bé.

Theo Hãng tin AFP, cảnh sát bang Tây Úc đã tìm thấy bé Cleo Smith một mình trong một ngôi nhà bị khóa cửa tại thị trấn ven biển Carnarvon, không xa nơi bé bị bắt cóc 18 ngày trước đó.

"Một trong các sĩ quan bồng bé lên và hỏi 'con tên gì?'. Bé nói 'con tên Cleo'", phó ủy viên cảnh sát Col Blanch thông tin trên Facebook.

Cảnh sát Blanch cho biết việc tìm thấy bé Cleo khỏe mạnh sau 18 ngày mất tích là một trường hợp hy hữu tại Úc.

Cảnh sát cũng bắt giữ một người đàn ông 36 tuổi tại Carnarvon để thẩm vấn sau khi đột kích vào căn nhà nói trên lúc 1h sáng giờ địa phương ngày 3-11.

Cảnh sát đã lần theo một số dấu vết pháp y dẫn đến căn nhà nhốt bé Cleo. Không lâu sau đó, em được đoàn tụ với gia đình.

Mẹ bé - bà Ellie Smith - chia sẻ sự nhẹ nhõm khi tìm được con. "Gia đình chúng tôi đã sum vầy", bà Smith thông báo trên Instagram, bên dưới bức ảnh của con gái.

Trước đó, bà Smith chia sẻ đau buồn trên mạng xã hội sau khi tỉnh dậy lúc 6h sáng và phát hiện con gái lớn của bà mất tích.

Công chúng nhanh chóng quan tâm đến chiến dịch tìm kiếm bé Cleo, và một số người tình nguyện giúp đỡ cảnh sát sau lời khẩn cầu của bà Smith.

Cảnh sát Úc đã triển khai cuộc tìm kiếm quy mô lớn trên không, trên biển và trên mặt đất.

Thậm chí, họ đã treo thưởng 750.000 USD (hơn 17 tỉ đồng) cho thông tin giúp tìm ra cô bé sau khi bé Cleo mất tích khỏi khu cắm trại Blowholes, cách thủ phủ Perth của bang Tây Úc khoảng 1.000km về phía bắc, hôm 16-10.

Cảnh sát chưa thông tin gì về danh tính của người đàn ông bị thẩm vấn hay lý do bắt cóc bé Cleo.


*************

Chuyện Little Saigon: Bà Kimberly gọi ông Charlie, "Mày là thằng hèn." Ông đáp, "You hèn."



Hình lấy từ cuộc họp qua Zoom vào khoảng thời gian 4 giờ 10 phút trong cuộc họp dài hơn 5 tiếng của Hội Đồng Thành Phố vào đêm thứ Tư, 27 tháng 10, 2021, khi bà Kimberly Hồ gọi ông Charlie Nguyễn “Hèn.” Hàng trên từ trái là Quyền Quản Lý Thành Phố Christine Cordon, Nghị Viên Carlos Manzo, Nghị Viên Kimberly Hồ. Hàng giữa, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Tài Đỗ, Phụ Tá Thư Ký Abigail Alcala. Hàng dưới, Luật Sư Christian Bettenhausen, Phó Thị Trưởng Charlie Nguyễn. (Youtube)


Bài PHÚC QUỲNH ( Báo Viễn Đông )

WESTMINSTER - Trong cuộc họp thường kỳ của Hội Đồng Thành Phố vào chiều thứ Tư, ngày 27 tháng 10, nhiều vấn đề đã được đưa ra để bàn thảo giữa năm nghị viên mà trong đó có cả ông thị trưởng và ông phó thị trưởng. Một số đề tài đã gây tranh luận giữa các nghị viên. Và một vấn đề ngoài chương trình đã kết thúc với lời qua tiếng lại giữa hai nghị viên gốc Việt.

Tranh cãi là chuyện thường tình tại hầu hết các cuộc họp của hội đồng thành phố trên nước Mỹ. Riêng Westminster là một thành phố đặc biệt, thủ phủ của người Việt tỵ nạn tại hải ngoại, nơi mà Hội Đồng Thành Phố có tới bốn trong số năm nghị viên là người gốc Việt. Cuộc họp diễn ra bằng tiếng Anh, nhưng có một lúc kia, trong vòng 30 giây, hai nghị viên đã nói tiếng Việt với nhau bằng ngôn ngữ “đường phố” (đó là nói nhẹ, còn nặng là "chợ búa").

Hai người đó là bà Nghị Viên Kimberly Hồ và ông Phó Thị Trưởng Chí Charlie Nguyễn. Họ từng thuộc nhóm “liên minh” ba người mà trong đó có thêm ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí. Thời gian gần đây hai nghị viên này kình địch nhau, nên nhóm chỉ còn ông Trí và ông Charlie. Ba người còn lại trong Hội Đồng là nghị viên “độc lập” gồm bà Kimberly Hồ, ông Tài Đỗ, và ông Carlos Manzo - người được bầu vào Hội Đồng trong cuộc bầu cử cuối năm ngoái.

Cuộc họp qua mạng điện toán Zoom bắt đầu từ lúc 5 giờ chiều nhưng là họp kín giữa các viên chức. Từ 7 giờ chiều trở đi thì công chúng được tham dự, cũng qua Zoom, từ nhà của họ. Trong phần lớn thời gian thì cuộc họp diễn ra khá “buồn ngủ” như thường lệ với một số chuyện của thành phố, nhưng kéo dài đến sau 12 giờ đêm, dài hơn 5 tiếng đồng hồ, và có đôi lúc diễn ra khá gây cấn, khiến ai cũng tỉnh ngủ. Người dân được ghi danh để phát biểu theo thời lượng ấn định, có cả thông dịch viên cho những ai không thể nói tiếng Anh.

Một trong các đề tài được nêu ra để bàn thảo là mối tương quan giữa các nghị viên và các nhân viên làm việc cho chính quyền thành phố. Đề tài này nhắc tới sự việc các vị dân cử gây áp lực với nhân viên thành phố. Ông Tài Đỗ đã kêu gọi bất cứ nhân viên hay cựu nhân viên nào từng bị gây áp lực thì hãy lên tiếng và sẽ có những cuộc điều tra trong thời gian tới.

Vào đầu tháng này, Hội Đồng Thành Phố từng thông qua một đề nghị yêu cầu các cơ quan công lực hãy mở những cuộc điều tra về việc thành phố đã bán một miếng đất trong công viên cho tư nhân vào năm 2017 mà không có sự thảo luận của Hội Đồng. Vụ bán đất đó đã gợi ý rằng có người đã gây áp lực khiến các nhân viên của chính quyền phải thông qua việc bán đất một cách âm thầm mà nay bị đưa ra ánh sáng.

Sôi nổi hơn là những câu đối đáp giữa Phó Thị Trưởng Charlie Nguyễn và Nghị Viên Kimberly Hồ. Vào khoảng đầu cuộc họp qua mạng Zoom, bà Kimberly kêu gọi Phòng Nhân Sự (Human Resources) của thành phố hãy mở một cuộc điều tra về việc có nghị viên từng mang “developer buddies” (những bồ tèo trong ngành xây dựng) đến Tòa Thị Chánh và “yank” (giựt) các nhân viên ra khỏi công việc của họ tại văn phòng.

Ban đầu thì bà Kimberly chưa nhắc tới tên của ông Charlie, chỉ nói có người trong Hội Đồng đã kéo nhân viên thành phố ra khỏi nhiệm vụ thường ngày của họ để làm việc riêng cho nghị viên. Bà cảnh cáo rằng bà sẽ tiết lộ tên của những người vi phạm quy tắc tách rời các viên chức với nhân viên của chính quyền.

Thế nhưng đến khi ông Charlie nêu ra vấn đề bà Kimberly từng chống quy tắc tạo lằn ranh rõ rệt giữa Hội Đồng và các nhân viên của thành phố vào năm 2019, khi bà còn kết bè với ông Charlie và ông Tạ Đức Trí để tạo một khối liên minh, thì sau đó bà Kimberly liền tiết lộ tên người đưa “bồ tèo” tới Tòa Thị Chánh là ông Charlie chứ không ai khác.

Bà Kimberly nói, “Tôi có thể nói là trong vòng bốn tháng, sáu tháng qua, tôi đã nghe nhiều về việc ông đã mang các nhà thầu xây dựng đến Tòa Thị Chánh và giựt các nhân viên ra khỏi công việc thường ngày của họ.”

Thế rồi Nghị Viên Kimberly Hồ yêu cầu Luật Sư Thành Phố Christian Bettenhausen và Phòng Nhân Sự hãy phỏng vấn bà Giám Đốc Dịch Vụ Cộng Đồng Alexa Smittle để ghi chép những vụ đưa người đến Tòa Thị Chánh cho việc cá nhân mà bà Kimberly đã nghe nói tới.

Vào khoảng đầu cuộc họp, bà Christine Cordon, người đang giữ chức Quyền Quản Lý Thành Phố, đã thông báo rằng bà Alexa Smittle là một trong vài nhân viên sắp rời thành phố. Bà Alexa Smittle là viên chức mới nhất quyết định rời Westminster trong vòng một năm qua, khiến thành phố đang thiếu người trong các chức vụ quan trọng.

Đó cũng là lý do tại sao bà Christine Cordon phải tạm thời giữ chức Quyền Quản Lý Thành Phố, mặc dù trong nhiều năm bà làm công việc của thư ký thành phố, chuyên quản lý các hồ sơ, tài liệu và ghi chép những kết quả bỏ phiếu của Hội Đồng.

Đến gần cuối cuộc họp dài hơn năm tiếng, ông Charlie Nguyễn đã nêu thắc mắc về việc có ủy ban nào của thành phố mà trong đó có thân nhân hay bà con của các nghị viên hay không. Trước thắc mắc này, bà Christine Cordon đã đọc tên của những người trong Ban Kế Hoạch (Planning Commission), Nghị Viên Tài Đỗ đề nghị nên bàn thảo về vấn đề này trong cuộc họp sắp tới (có lẽ lúc đó đã khuya rồi, ai cũng mệt mỏi?), còn ông Luật Sư Thành Phố Christian Bettenhausen thì đọc quy tắc đề cử người vào Ban Kế Hoạch và sự bỏ phiếu của Hội Đồng để chấp thuận hoặc để loại bỏ thành viên của Ban Kế Hoạch.

Ngay sau khi ông Bettenhausen nói về quy tắc thì bà Kimberly Hồ bỗng tấn công Nghị Viên Charlie Nguyễn, gọi ông ta “hèn.”

Bà nói, “Right. Thằng hèn. Hey! You know what. Thằng hèn. Mày là thằng hèn. Thằng hèn.”

Ông Charlie phản công lại, “You hèn!”

Bà Kimberly nói tiếp, “Mày là thằng hèn mày ơi!”

Ông cũng nói tiếp, “You hèn!”

Đến đây thì người điều khiển cuộc họp đã bấm nút “Mute” để cho mọi người không thể nghe bà Kimberly cũng như ông Charlie nói gì bằng tiếng Việt, mặc dù miệng của họ đang lép nhép.

Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã lên tiếng kêu gọi, bằng tiếng Anh, “Xin mọi người hãy tôn trọng nhau. Please.”

Còn Nghị Viên Tài Đỗ cũng góp ý, bằng tiếng Anh, “Nghị Viên Nguyễn ơi, nếu ông còn thấy có vấn đề với chuyện này thì xin ông hãy đưa vào nghị trình họp kỳ tới nhé. Ok?”

Cuộc họp Zoom lúc bấy giờ còn có cô Quyền Quản Lý Cordon, ông Luật Sư Bettenhausen, cô Phụ Tá Thư Ký Abigail Alcala, và ông Nghị Viên Carlos Manzo. Mấy vị này không hiểu tiếng Việt (cô Cordon thì có thể) nên chỉ nghe và biết có sự đối đáp giữ hai nghị viên gốc Việt mà thôi.
*
Video cuộc họp của Hội Đồng Thành Phố Westminster đêm 27 tháng 10, 2021. Vào khoảng 4:10:10, cuộc đối đáp "hèn" diễn ra.
**************

"Chị tổng" Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan "guộc" mới nhận ra

Đây cũng chính là "vũ khí" của hội ưa sống ảo.Sau ngần ấy thời gian gây chấn động cõi mạng, netizen đã chẳng còn xa lạ gì với nhan sắc bà Nguyễn Phương Hằng - CEO Đại Nam. Ngay cả những khoảnh khắc hiếm hoi hơn như ảnh team qua đường ghi lại hay mộc mạc lúc hậu trường cũng được chia sẻ rần rần.

Ấy thế mới đây, trong lần xuất hiện trên MXH chiều nay, bà Phương Hằng lại khiến nhiều người ngạc nhiên vì nhan sắc được nâng lên hẳn một tầm mới.

Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 1.
Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 2.

Nhan sắc của nữ đại gia Bình Dương hôm nay

Trong hình ảnh được netizen chia sẻ, nữ đại gia vẫn duy trì lối trang điểm cầu kỳ, tóc tai chỉn chu và kim cương "hột mít" lấp lánh. Tuy nhiên có một sự thay đổi nhẹ đã đem lại hiệu quả cực lớn là góc chụp.

Bình thường bà Phương Hằng thường đăng ảnh selfie chính diện hoặc từ góc mặt bên trái nhưng hôm nay nữ đại gia được chụp với góc mặt bên phải. Không khó để nhận thấy nhìn từ bên phải, gương mặt CEO Đại Nam có phần nhẹ nhàng và thanh thoát hẳn ra. Đây đích thị là góc mặt "sống ảo" của bà Phương Hằng rồi!

Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 3.

Nữ đại gia thay đổi góc mặt một chút là "khác bọt" ngay

Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 4.
Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 5.
Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 6.

Một số khoảnh khắc khác của bà Phương Hằng

Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 7.

Tranh thủ ăn miếng kẹo cho thơm miệng nhé!

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng góc mặt là phụ còn nhan sắc bà chủ Đại Nam lên level chủ yếu nhờ xài app cả. "Hôm nay cô Hằng xinh ghê!", "Góc mặt ăn tiền lắm chị", "Hôm nay cô xài app gì mà xịn quá!",... là những bình luận của netizen.

Ảnh: Tổng hợp


***********
"Võ Tắc Thiên" Lưu Hiểu Khánh trẻ đẹp, viên mãn đón tuổi 66
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	1910254  
Ở tuổi 66, "Võ Tắc Thiên" Lưu Hiểu Khánh vẫn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung cùng phong cách thời trang cá tính, khi nữ diễn viên nổi tiếng Lưu Hiểu Khánh vừa chia sẻ hình ảnh đón tuổi mới bên người thân và gia đình trên trang cá nhân.

Ngày 31/10, Lưu Hiểu Khánh đã có một sinh nhật ấm cúng bên bạn bè và người thân. Trong tiệc sinh nhật, bà ăn mặc trẻ trung và nhận lời chúc cũng như những món quà đặc biệt từ những người thân yêu.



Ngày 31/10, Lưu Hiểu Khánh vừa đón sinh nhật lần thứ 66 bên bạn bè và người thân.

Vài năm qua, Lưu Hiểu Khánh vẫn hoạt động trong làng giải trí nhưng không quá thường xuyên. Bà tham gia diễn thuyết, giảng dạy tại các trường đại học. Đôi khi, bà ghi hình cho các show truyền hình và đóng phim, hầu hết không phải là các tác phẩm đình đám. Thỉnh thoảng, nữ diễn viên kỳ cựu còn tham gia livestream bán hàng.

Từ trước đến nay, Lưu Hiểu Khánh được xem là một trong những ngôi sao lưu giữ tuổi thanh xuân thành công của làng giải trí Hoa ngữ. Dù đã ngoài 60 tuổi, bà vẫn tự tin với hình ảnh năng động trong trang phục thể thao, gương mặt không tì vết và dáng vóc thon gọn. Phong cách thời trang trẻ trung cũng giúp bà "ăn gian" tuổi.


Ở tuổi 66, nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc vẫn rất duyên dáng và trẻ trung.

Gương mặt căng mọng và trẻ trung của Lưu Hiểu Khánh từng khiến bà vướng nghi án phẫu thuật thẩm mỹ nhưng nữ diễn viên đều phủ nhận. Ngôi sao của Võ Tắc Thiên giải thích, bà vốn là người yêu bản thân, thích dành thời gian chăm sóc vẻ ngoài, theo đuổi lối sống sạch và năng động. Điều này giúp bà lưu giữ thanh xuân tốt hơn những phụ nữ khác.

"Phụ nữ thường từ bỏ bản thân quá sớm. Khi bạn trên 30 tuổi, bạn không thể nói về tuổi trẻ và khi bạn hơn 40 tuổi, bạn không thể nói về vẻ đẹp. Tôi đã ngộ ra điều này từ sớm nên luôn học cách yêu mình, chăm sóc bản thân. Thay vì dùng dao kéo, tôi muốn mình được làm đẹp từ tâm hồn mình", bà chia sẻ.

Lưu Hiểu Khánh là diễn viên xuất sắc của màn ảnh Trung Quốc với loạt tác phẩm như Hồng Lâu Mộng, Nhất đại yêu hậu, Đại thái giám Lý Liên Anh, Bao Thanh Thiên, Lửa thiêu cung A Phòng, Phượng hoàng lửa...

Vai diễn nổi tiếng nhất của bà là Võ Tắc Thiên trong Võ Tắc Thiên (năm 1995). Bà đã 6 lần đăng quang ngôi vị Ảnh hậu tại giải Bách Hoa cùng vô vàn giải thưởng uy tín khác.


Lưu Hiểu Khánh theo đuổi một chế độ dinh dưỡng phù hợp và tập luyện chăm chỉ để duy trì dáng vóc ở tuổi U70.

Bà từng tham gia kinh doanh và trở thành tỷ phú vào những năm 1990 nhờ khả năng đầu tư nhạy bén, ấn tượng. Lưu Hiểu Khánh được xếp vào danh sách 50 người phụ nữ quyền lực hàng đầu Trung Quốc do tạp chí Forbes tổng kết năm 1999. Năm 2002, sự nghiệp cùng danh tiếng của Lưu Hiểu Khánh bị ảnh hưởng bởi bê bối trốn thuế và phải ngồi tù 422 ngày.

Rời khỏi nhà tù, bà quyết tâm làm lại sự nghiệp và giành lại tình cảm của người hâm mộ. Tài năng và sự cống hiến hết mình đã giúp Lưu Hiểu Khánh thành công, Năm 2011, với vai diễn Võ Tắc Thiên trong bộ phim truyền hình nhiều tập Võ Tắc Thiên bí sử, Lưu Hiểu Khánh đã chinh phục được cảm tình của khán giả và trở lại đỉnh cao sự nghiệp.

Sau đó, bà tiếp tục góp mặt trong các tác phẩm như Vĩnh Lạc anh hùng nhi nữ, Giang sơn mỹ nhân, Bảo liên đăng, Kinh thành tứ thiếu, Trương hà đông lưu, Tùy Đường anh hùng… Nữ diễn viên được khán giả chào đón nhưng từ năm 2016, sau khi lập gia đình, bà không còn đóng phim thường xuyên.


Cuộc hôn nhân viên mãn bên người chồng thứ tư, tỷ phú Vương Hiểu Ngọc, cũng giúp bà ngày càng nhuận sắc.

Lưu Hiểu Khánh sống tại cả Mỹ và Trung Quốc sau khi kết hôn với người chồng thứ tư, doanh nhân tỷ phú - Vương Hiểu Ngọc. Hai người kết hôn từ năm 2013 và duy trì cuộc hôn nhân kín tiếng. Sau bốn lần kết hôn, Lưu Hiểu Khánh không sinh con.

Tỷ phú Vương Hiểu Ngọc hơn bà 13 tuổi, là chủ tịch của một tập đoàn lớn ở Hồng Kông và từng trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân. Đại gia họ Vương và Lưu Hiểu Khánh quen biết nhau hơn 30 năm. Trước khi tiến tới hôn nhân vào năm 2013, họ từng có thời gian dài tìm hiểu.


Phong cách thời trang trẻ trung ngoài đời của Lưu Hiểu Khánh.

Năm 2021, Lưu Hiểu Khánh gây chú ý khi thông báo nhận vai người bà trong bộ phim truyền hình Bắc triệt nam viên. Phim là sản phẩm của đạo diễn Phùng Tiểu Cương có sự tham gia của các diễn viên như Kim Thần, Lam Doanh Oánh, Hàn Canh, Trịnh Nghiệp Thành...

Trong vai diễn mới nhất, Lưu Hiểu Khánh hóa thân vào nhân vật người bà với tóc bạc, gương mặt nhăn nheo, hoàn toàn khác so với phong cách trẻ trung mà nữ diễn viên theo đuổi ngoài đời.


Lưu Hiểu Khánh tham gia bộ phim truyền hình Bắc triệt nam viên (năm 2021)

**********

**************

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại


Để trở thành kiệt tác nổi tiếng, mỗi tác phẩm nghệ thuật dù là hội họa, điêu khắc hay kiến trúc đều cần mang giá trị và ý nghĩa to lớn. Vậy nên có không ít trường hợp, người đời sau phải suy luận hoặc nghiên cứu thời gian dài mới có thể "mở khóa" những bí mật thú vị đằng sau chúng.

1. Nàng Mona Lisa từng có lông mày

Chúng ta đều biết rằng nàng Mona Lisa - nhân vật chính trong tuyệt tác nổi tiếng nhất sự nghiệp Leonardo Da Vinci không có lông mày và lông mi. Đây thậm chí còn trở thành một điểm đặc trưng dễ nhận biết nhất của bức tranh bên cạnh nụ cười của Mona Lisa. Nhưng các nhà nghiên cứu ở Paris (Pháp) đã phát hiện ra rằng ban đầu, nàng Mona Lisa có cả lông mày lẫn lông mi.

Theo đó, ảnh quét có độ phân giải 240 triệu pixel cho thấy dấu hiệu hiện hữu lông mày và mí mắt ở cả hai bên mắt của nhân vật trong bức ảnh gốc. Tuy nhiên về sau các chi tiết này vô tình bị mất đi trong quá trình phục chế của các nhà bảo tồn.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 2.

2. Các tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ đại đã được tô màu

Nhắc đến các tác phẩm điêu khắc của Hy Lạp và La Mã cổ đại, mọi người thường nhớ đến các bức tượng tuyệt đẹp màu trắng đặc trưng được làm từ đá cẩm thạch. Thế nhưng diện mạo nguyên bản của chúng còn đẹp và kỳ công hơn nhiều. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy được dấu tích của màu sơn trên các bức tượng điêu khắc và phục dựng lại được diện mạo gốc của chúng. Nghiên cứu cho biết rất nhiều bức tượng đơn sắc ngày nay ban đầu được sơn các màu sắc tươi sáng. Sau đó, qua nhiều thế kỷ, màu sơn gốc đã bị "bay màu" bởi thời gian.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 3.

3. Trên đỉnh tháp Eiffel có một căn hộ bí mật

Tháp Eiffel - công trình kiến trúc đại diện cho nước Pháp cũng có những bí mật riêng không phải ai cũng biết. Kiến trúc sư Gustave Eiffel đã thiết kế một căn hộ riêng cho mình trên đỉnh của tòa tháp đồ sộ. Bên cạnh căn phòng độc đáo này còn có một boongke bí ​​mật bên dưới cây cột phía nam của tháp có lối dẫn xuống đất.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 4.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 5.

4. Tượng Nhân sư có đuôi

Tác phẩm nghệ thuật đặc trưng trong khu kim tự tháp Ai Cập thường được biết đến với hình ảnh đầu người và mình sư tử ở mặt trước. Nhưng trên thực tế, Nhân sư là một sinh vật thần thoại với đầu của con người, chim ưng, mèo hoặc cừu và cơ thể của một con sư tử với đôi cánh của đại bàng.

Tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất - bức tượng Nhân sư lớn bằng đá vôi nguyên khối nằm ở cao nguyên Giza, tả ngạn sông Nile, Ai Cập có một cái đuôi khá dài.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 6.

5. Bức tượng David có đôi mắt dị thường

Bức tượng chàng David của Michelangelo là một kiệt tác về giải phẫu con người, nhưng có một điểm bất thường khá kỳ dị. Mắt phải của David nhìn thẳng về phía trước trong khi mắt trái nhìn ra bên trái. Nhưng thiết kế này không phải bị lỗi mà nhiều chuyên gia cho rằng nó thể hiện sự tài tình của tác giả. Michelangelo có lẽ đã tính toán mọi góc độ và chạm khắc đôi mắt dựa vào vị trí của người xem, vì vậy bức tượng sẽ trông hoàn hảo từ nếu nhìn từ các phía khác nhau.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 7.

6. Ẩn ý rùng mình trong bức họa Ông lão đánh cá

Năm 1902, họa sĩ người Hungary Tivadar Kosztka đã thành danh nhờ kiệt tác Ông lão đánh cá. Bức tranh lột tả hình ảnh ông lão với khuôn mặt già nua, khắc khổ đang siết chặt chiếc gậy bằng hai tay, phía sau là vùng biển tĩnh lặng. Nếu thử lấy một tấm gương và đặt vào giữa bức tranh, người xem sẽ phát hiện bức tranh ẩn chứa hai khuôn mặt với vẻ mặt hoàn toàn trái ngược nhau.

Theo đó, nếu đặt gương phản chiếu vẻ mặt bên trái, ông lão trông vô cùng hiền dịu và những con sóng đằng sau cũng yên bình. Nhưng ngược lại, nếu phản chiếu bên phải, nhân vật trông rất đáng sợ như quỷ dữ và sóng biển cuộn trào dữ dội phía sau.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 8.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 9.

7. Dây áo của Madame X được vẽ theo một cách khác

Quý cô X hay Chân dung quý cô X (tên gốc tiếng Anh: Portrait of Madame X) là tác phẩm tranh sơn dầu nổi tiếng của họa sĩ người Mỹ John Singer Sargent. Đây là tranh vẽ bà Virginie Amélie Avegno Gautreau, vợ một chủ ngân hàng người Pháp tên Pierre Gautreau. Quý cô X có vẻ đẹp rất quyến rũ, sang trọng trong bộ đầm đen quý tộc. Tuy nhiên, khi bức tranh này ra mắt thì đã bị "ném đá" tơi tả vì dây áo của quý cô được vẽ trong tư thế tuột ra ở vai phải.

Bản thân người thuê vẽ Pierre Gautreau sau đó đã yêu cầu Sargent hủy bỏ bức tranh, nhưng vì không nhận được tiền hoa hồng nên ông từ chối. Sau cùng, để cứu vãn tác phẩm của mình, Sargent đã vẽ lại phần dây đeo và không ngờ nó lại trở thành bức họa nổi tiếng đến muôn đời sau.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 11.

8. Bức tranh Quý cô với con chồn ban đầu không hề có con chồn

Đây cũng là một tác phẩm lừng danh của Leonardo da Vinci. Các phân tích bằng kĩ thuật cao của hậu thế cho thấy danh họa đã liên tục thay đổi ý định trong quá trình thực hiện bức tranh. Theo đó, sau khi phân tích từng lớp của bức tranh Quý cô với con chồn (Lady with a Ermine) bằng công nghệ phản xạ ánh sáng, các nhà nghiên cứu phát hiện Leonardo da Vinci đầu tiên đã vẽ một phiên bản "không có con chồn hương", trước khi chỉnh sửa và thêm thắt lại. Bản thân bộ lông của con chồn hương trong bức tranh này cũng đã được da Vinci chỉnh sửa lại tới 2 lần.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 13.

Theo DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Copy link

Link bài gốc

Lấy linkhttps://doanhnghieptiepthi.vn/8-bi-an-kinh-ngac-dang-sau-nhung-tac-pham-nghe-thuat-noi-tieng-nhat-lich-su-nhan-loai-toan-nhung-dieu-thu-vi-nhung-qua-it-nguoi-biet-161210211001437464.htm
***********

Bà mẹ vật lộn với kẻ đột nhập, bảo vệ ba con

MỹNgười phụ nữ bật dậy khi thấy kẻ lạ mặt xông vào nhà, tay không vật lộn, ngăn hắn đến gần những đứa con của mình.

Tối 26/10, bà mẹ ở California đang nghỉ ngơi trong gara cùng hai con gái 5-6 tuổi, và con trai một tuổi. Bất ngờ, một người đàn ông mặc đồ đen xông về phía họ.

Người mẹ khi nhìn thấy kẻ này đã lập tức bật dậy, ngăn hắn lại. Cô túm cổ, giữ chặt hắn cho đến khi chồng và một người bạn tới trợ giúp.

Ngăn chặn kẻ phê thuốc, bảo vệ ba con

Video: CBS Los Angeles

"Tôi nghĩ hắn định mang con tôi đi. Bản năng đầu tiên của tôi là phải ngăn cản để lũ trẻ có đủ thời gian chạy khỏi đó", bà mẹ nói.

Cảnh sát xác định kẻ xâm nhập là Rasmus Rasmussen, 31 tuổi. Khi bị bắt, Rasmus không tỉnh táo, không biết đang ở đâu và không thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào.

Cảnh sát cáo buộc anh ta dùng quá liều một loại thuốc chứa chất gây nghiện được kiểm soát đặc biệt và đang đề nghị bổ sung một cáo buộc xâm phạm bất hợp pháp.

Rasmus hiện được tại ngoại.

Tuệ Anh (Theo Mailonline, CBS)


*************

Gia đình Ấn Độ dọn đến ở ngôi nhà có 11 người tự tử

Một nhà nghiên cứu bệnh học và người thân đã thuê và dọn đến ở căn nhà mà trước đó một gia đình 11 người đã tự tử ở đó.

Một nhà nghiên cứu bệnh học và gia đình hôm 29/12 quyết định chuyển vào “nhà ma” ở Burari. Hơn một năm trước, 11 thành viên của một gia đình đã chết ở đây. 10 người treo cổ trên trần nhà và thi thể của Narayan Devi, 77 tuổi, người đứng đầu gia đình Chundaw, được tìm thấy trên sàn trong một căn phòng khác tại ngôi nhà này vào ngày 1/7/2018.

Nhà nghiên cứu bệnh học Mohan Singh Kashyap định mở một phòng thí nghiệm bệnh lý ở tầng trệt và ở tầng một.

Ông Kashyap nói với tờ The Times of India rằng trước khi thuê, ông đã biết câu chuyện của ngôi nhà này và sẽ tiến hành nghi thức hawan trước khi chuyển đến. Gia đình ông cũng rất cởi mở với ý tưởng chuyển vào ngôi nhà bí ẩn này.

Gia dinh An Do don den o ngoi nha co 11 nguoi tu tu hinh anh 1 Burari_house.jpg

Căn nhà "ma ám" ở Burari. Ảnh: Times Now News.

“Người khác nói rất nhiều về nó nhưng đã lâu rồi kể từ khi vụ việc xảy ra. Chúng tôi không thể sống trong sợ hãi. Tôi rất vui vì đã quyết định chuyển đến ngôi nhà này. Các con tôi thường đến đây để học trước đó và chúng nhận thức được mọi thứ”, ông Kashyap nói.

Vì phòng thí nghiệm của Kashyap nằm gần căn nhà này, ông đã thuê nó. Con của Kashyap cũng học tại một trường trong khu vực.

Virendra Tyagi, một nhà hoạt động xã hội, nói: “Tôi đã nói với Kashyap không có lý do gì để lo lắng và tôi sẵn sàng ngồi trong nhà với anh ta. Người dân đã lan truyền một số tin đồn mà chúng tôi thậm chí không thể hiểu nổi. Một số kênh truyền hình cũng cho thấy mọi thứ theo cách tiêu cực. Trước đó, có người đã hủy thỏa thuận thuê vào phút chót vì những tin đồn”.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho biết Mỹ sẵn sàng có động thái thích hợp nếu Triều Tiên gửi quà Giáng sinh như đã đe dọa trước đó.

Như Trần

**************
khoa than 100
Lucy tới từ MiiTao với ngực khủng siêu đẹp
Lucy tới từ MiiTao với ngực khủng siêu đẹp

MiiTao-lucy-vu-to-2
MiiTao-lucy-vu-to-3
MiiTao-lucy-vu-to-4
MiiTao-lucy-vu-to-5
MiiTao-lucy-vu-to-6

Ảnh khỏa thân cởi sạch 100%
Ảnh khỏa thân cởi sạch 100%

ảnh khỏa than nhật bản ảnh khỏa than nhật bảngai xinh khoa than 100% 2018 gai xinh khoa than 100% 2018nguoi dep han quoc khoa than nguoi dep han quoc khoa thangai xinh nhat ban sexy khong che gai nhat khoa than khoe muảnh gái khỏa thân 100% vipanh-khoa-than-coi-sach-100-8ảnh lộ mu xinhkhỏa thân lộ mu hấp dẫnkkhảo thân nhật bảnkhảo thân nhật bản

khỏa thân không che


**************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 3 -11 -2021: Tiền ảo ăn theo Squid Game phá sản

Tiền ảo ăn theo Squid Game phá sản

HCM-ConLayBac

******************

Tiền ảo ăn theo Squid Game phá sản


Hình minh họa tiền ảo Squid Game ngày 2 tháng 11, 2021. (Jakub Porzycki/ NurPhoto via Getty Images)

 

NAM HÀN - Squid, đồng tiền ảo ăn theo phim ăn khách Squid Game, vào thứ Ba đã lao dốc về giá $0 Mỹ kim, dù một ngày trước đó vẫn còn có giá hơn $2,800 Mỹ kim. Nguyên nhân là những người thành lập Squid đã biến mất, chuyển hết đồng tiền ảo này thành tiền mặt. Các nhà đầu tư vào Squid ước tính mất khoảng $2.1 triệu Mỹ kim.

Trước khi bốc hơi, đồng tiền ảo này đã tăng hơn 230,000% chỉ trong tuần qua. Theo quảng cáo, đồng Squid được tạo ra để có thể sử dụng cho một trò chơi online bắt nguồn từ phim truyền hình Squid Game của Nam Hàn.

Tuy nhiên, truyền thông đã nêu ra nhiều dấu hiệu cho thấy đây là một trò lừa đảo, với trang web giới thiệu đầy lỗi chính tả. Hiện website này đã biến mất. Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể mua, nhưng không thể bán Squid.

Sàn tiền ảo Coinmarketcap từng cảnh báo các nhà đầu tư rằng Squid có thể là một trò lừa đảo. Website cũng phải hiển thị cảnh báo nhà đầu tư "hãy hết sức thận trọng" nếu mua đồng tiền điện tử này.

Squid Game hiện là một trong các phim thu hút khách hàng đầu trên Netflix. Tuần trước, Netflix cho biết kể từ khi chiếu hồi tháng 9 đến nay, phim đã có 111 triệu trương mục tài khoản theo dõi - kỷ lục lớn nhất từ trước tới nay của hãng này.

Netflix khẳng định hãng không liên quan gì đến đồng tiền điện tử Squid.


*************

Bắt tạm giam nhóm bắt cóc nhân viên karaoke 15 tuổi đưa vào khách sạn hiếp dâm


Bắt tạm giam nhóm bắt cóc nhân viên karaoke 15 tuổi đưa vào khách sạn hiếp dâm - Ảnh 1.

Đại tá Phạm Thật - thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận - chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ làm rõ vụ việc - Ảnh: TUẤN TÚ

Theo đơn tố cáo của em T. (15 tuổi - nhân viên quán karaoke tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong), trước đó vào chiều 31-10, tại quán có một nhóm khách đến ăn nhậu và hát karaoke. Trong đó, có 1 đối tượng đặt vấn đề để "đi qua đêm" với em.

Mặc dù em T. không đồng ý nhưng nhóm trên đã khống chế, đưa em T. lên ôtô đến một khách sạn ở thị trấn Liên Hương. Tại đây, 1 đối tượng đã đưa em T. vào phòng và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Phong đã khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, tiến hành trích xuất camera, lấy lời khai người bị hại và những người có liên quan.

Đơn vị đã xác minh được các đối tượng trên gồm: Lê Anh Tuấn (39 tuổi, quê Quảng Bình - là phó giám đốc một công ty tại Bình Thuận), Trương Đình Vinh (32 tuổi, ở thị trấn Liên Hương), Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Văn Chiến (23 tuổi, quê Hà Tĩnh) và một đối tượng tên Sơn (chưa rõ địa chỉ).Trong đó, đối tượng Lê Anh Tuấn là người đã khống chế và thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với em T..

Bắt tạm giam nhóm bắt cóc nhân viên karaoke 15 tuổi đưa vào khách sạn hiếp dâm - Ảnh 2.

Đối tượng Lê Anh Tuấn - Ảnh: TUẤN TÚ

Theo đại tá Phạm Thật, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, trái với đạo đức xã hội. Khi nhận được đơn tố giác của bị hại, ông đã trực tiếp cùng các đội nghiệp vụ đến trụ sở Công an huyện Tuy Phong chỉ đạo làm rõ. Ban đầu các đối tượng rất "tự tin" mình sẽ thoát tội.

Sau một đêm đấu tranh, đơn vị đã đủ cơ sở thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng Tuấn và Vinh để làm rõ hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Các hành vi và những đối tượng còn lại được các đơn vị tiếp tục làm rõ.


*************

Tìm thấy bé gái 4 tuổi mất tích ở Úc sau 18 ngày tìm kiếm


Tìm thấy bé gái 4 tuổi mất tích ở Úc sau 18 ngày tìm kiếm - Ảnh 1.

Bé Cleo Smith vừa được cảnh sát Úc tìm thấy rạng sáng 3-11 sau khi mất tích 18 ngày - Ảnh: AFP

Trước đó, cảnh sát treo thưởng 750.000 USD (hơn 17 tỉ đồng) để tìm ra bé.

Theo Hãng tin AFP, cảnh sát bang Tây Úc đã tìm thấy bé Cleo Smith một mình trong một ngôi nhà bị khóa cửa tại thị trấn ven biển Carnarvon, không xa nơi bé bị bắt cóc 18 ngày trước đó.

"Một trong các sĩ quan bồng bé lên và hỏi 'con tên gì?'. Bé nói 'con tên Cleo'", phó ủy viên cảnh sát Col Blanch thông tin trên Facebook.

Cảnh sát Blanch cho biết việc tìm thấy bé Cleo khỏe mạnh sau 18 ngày mất tích là một trường hợp hy hữu tại Úc.

Cảnh sát cũng bắt giữ một người đàn ông 36 tuổi tại Carnarvon để thẩm vấn sau khi đột kích vào căn nhà nói trên lúc 1h sáng giờ địa phương ngày 3-11.

Cảnh sát đã lần theo một số dấu vết pháp y dẫn đến căn nhà nhốt bé Cleo. Không lâu sau đó, em được đoàn tụ với gia đình.

Mẹ bé - bà Ellie Smith - chia sẻ sự nhẹ nhõm khi tìm được con. "Gia đình chúng tôi đã sum vầy", bà Smith thông báo trên Instagram, bên dưới bức ảnh của con gái.

Trước đó, bà Smith chia sẻ đau buồn trên mạng xã hội sau khi tỉnh dậy lúc 6h sáng và phát hiện con gái lớn của bà mất tích.

Công chúng nhanh chóng quan tâm đến chiến dịch tìm kiếm bé Cleo, và một số người tình nguyện giúp đỡ cảnh sát sau lời khẩn cầu của bà Smith.

Cảnh sát Úc đã triển khai cuộc tìm kiếm quy mô lớn trên không, trên biển và trên mặt đất.

Thậm chí, họ đã treo thưởng 750.000 USD (hơn 17 tỉ đồng) cho thông tin giúp tìm ra cô bé sau khi bé Cleo mất tích khỏi khu cắm trại Blowholes, cách thủ phủ Perth của bang Tây Úc khoảng 1.000km về phía bắc, hôm 16-10.

Cảnh sát chưa thông tin gì về danh tính của người đàn ông bị thẩm vấn hay lý do bắt cóc bé Cleo.


*************

Chuyện Little Saigon: Bà Kimberly gọi ông Charlie, "Mày là thằng hèn." Ông đáp, "You hèn."



Hình lấy từ cuộc họp qua Zoom vào khoảng thời gian 4 giờ 10 phút trong cuộc họp dài hơn 5 tiếng của Hội Đồng Thành Phố vào đêm thứ Tư, 27 tháng 10, 2021, khi bà Kimberly Hồ gọi ông Charlie Nguyễn “Hèn.” Hàng trên từ trái là Quyền Quản Lý Thành Phố Christine Cordon, Nghị Viên Carlos Manzo, Nghị Viên Kimberly Hồ. Hàng giữa, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Tài Đỗ, Phụ Tá Thư Ký Abigail Alcala. Hàng dưới, Luật Sư Christian Bettenhausen, Phó Thị Trưởng Charlie Nguyễn. (Youtube)


Bài PHÚC QUỲNH ( Báo Viễn Đông )

WESTMINSTER - Trong cuộc họp thường kỳ của Hội Đồng Thành Phố vào chiều thứ Tư, ngày 27 tháng 10, nhiều vấn đề đã được đưa ra để bàn thảo giữa năm nghị viên mà trong đó có cả ông thị trưởng và ông phó thị trưởng. Một số đề tài đã gây tranh luận giữa các nghị viên. Và một vấn đề ngoài chương trình đã kết thúc với lời qua tiếng lại giữa hai nghị viên gốc Việt.

Tranh cãi là chuyện thường tình tại hầu hết các cuộc họp của hội đồng thành phố trên nước Mỹ. Riêng Westminster là một thành phố đặc biệt, thủ phủ của người Việt tỵ nạn tại hải ngoại, nơi mà Hội Đồng Thành Phố có tới bốn trong số năm nghị viên là người gốc Việt. Cuộc họp diễn ra bằng tiếng Anh, nhưng có một lúc kia, trong vòng 30 giây, hai nghị viên đã nói tiếng Việt với nhau bằng ngôn ngữ “đường phố” (đó là nói nhẹ, còn nặng là "chợ búa").

Hai người đó là bà Nghị Viên Kimberly Hồ và ông Phó Thị Trưởng Chí Charlie Nguyễn. Họ từng thuộc nhóm “liên minh” ba người mà trong đó có thêm ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí. Thời gian gần đây hai nghị viên này kình địch nhau, nên nhóm chỉ còn ông Trí và ông Charlie. Ba người còn lại trong Hội Đồng là nghị viên “độc lập” gồm bà Kimberly Hồ, ông Tài Đỗ, và ông Carlos Manzo - người được bầu vào Hội Đồng trong cuộc bầu cử cuối năm ngoái.

Cuộc họp qua mạng điện toán Zoom bắt đầu từ lúc 5 giờ chiều nhưng là họp kín giữa các viên chức. Từ 7 giờ chiều trở đi thì công chúng được tham dự, cũng qua Zoom, từ nhà của họ. Trong phần lớn thời gian thì cuộc họp diễn ra khá “buồn ngủ” như thường lệ với một số chuyện của thành phố, nhưng kéo dài đến sau 12 giờ đêm, dài hơn 5 tiếng đồng hồ, và có đôi lúc diễn ra khá gây cấn, khiến ai cũng tỉnh ngủ. Người dân được ghi danh để phát biểu theo thời lượng ấn định, có cả thông dịch viên cho những ai không thể nói tiếng Anh.

Một trong các đề tài được nêu ra để bàn thảo là mối tương quan giữa các nghị viên và các nhân viên làm việc cho chính quyền thành phố. Đề tài này nhắc tới sự việc các vị dân cử gây áp lực với nhân viên thành phố. Ông Tài Đỗ đã kêu gọi bất cứ nhân viên hay cựu nhân viên nào từng bị gây áp lực thì hãy lên tiếng và sẽ có những cuộc điều tra trong thời gian tới.

Vào đầu tháng này, Hội Đồng Thành Phố từng thông qua một đề nghị yêu cầu các cơ quan công lực hãy mở những cuộc điều tra về việc thành phố đã bán một miếng đất trong công viên cho tư nhân vào năm 2017 mà không có sự thảo luận của Hội Đồng. Vụ bán đất đó đã gợi ý rằng có người đã gây áp lực khiến các nhân viên của chính quyền phải thông qua việc bán đất một cách âm thầm mà nay bị đưa ra ánh sáng.

Sôi nổi hơn là những câu đối đáp giữa Phó Thị Trưởng Charlie Nguyễn và Nghị Viên Kimberly Hồ. Vào khoảng đầu cuộc họp qua mạng Zoom, bà Kimberly kêu gọi Phòng Nhân Sự (Human Resources) của thành phố hãy mở một cuộc điều tra về việc có nghị viên từng mang “developer buddies” (những bồ tèo trong ngành xây dựng) đến Tòa Thị Chánh và “yank” (giựt) các nhân viên ra khỏi công việc của họ tại văn phòng.

Ban đầu thì bà Kimberly chưa nhắc tới tên của ông Charlie, chỉ nói có người trong Hội Đồng đã kéo nhân viên thành phố ra khỏi nhiệm vụ thường ngày của họ để làm việc riêng cho nghị viên. Bà cảnh cáo rằng bà sẽ tiết lộ tên của những người vi phạm quy tắc tách rời các viên chức với nhân viên của chính quyền.

Thế nhưng đến khi ông Charlie nêu ra vấn đề bà Kimberly từng chống quy tắc tạo lằn ranh rõ rệt giữa Hội Đồng và các nhân viên của thành phố vào năm 2019, khi bà còn kết bè với ông Charlie và ông Tạ Đức Trí để tạo một khối liên minh, thì sau đó bà Kimberly liền tiết lộ tên người đưa “bồ tèo” tới Tòa Thị Chánh là ông Charlie chứ không ai khác.

Bà Kimberly nói, “Tôi có thể nói là trong vòng bốn tháng, sáu tháng qua, tôi đã nghe nhiều về việc ông đã mang các nhà thầu xây dựng đến Tòa Thị Chánh và giựt các nhân viên ra khỏi công việc thường ngày của họ.”

Thế rồi Nghị Viên Kimberly Hồ yêu cầu Luật Sư Thành Phố Christian Bettenhausen và Phòng Nhân Sự hãy phỏng vấn bà Giám Đốc Dịch Vụ Cộng Đồng Alexa Smittle để ghi chép những vụ đưa người đến Tòa Thị Chánh cho việc cá nhân mà bà Kimberly đã nghe nói tới.

Vào khoảng đầu cuộc họp, bà Christine Cordon, người đang giữ chức Quyền Quản Lý Thành Phố, đã thông báo rằng bà Alexa Smittle là một trong vài nhân viên sắp rời thành phố. Bà Alexa Smittle là viên chức mới nhất quyết định rời Westminster trong vòng một năm qua, khiến thành phố đang thiếu người trong các chức vụ quan trọng.

Đó cũng là lý do tại sao bà Christine Cordon phải tạm thời giữ chức Quyền Quản Lý Thành Phố, mặc dù trong nhiều năm bà làm công việc của thư ký thành phố, chuyên quản lý các hồ sơ, tài liệu và ghi chép những kết quả bỏ phiếu của Hội Đồng.

Đến gần cuối cuộc họp dài hơn năm tiếng, ông Charlie Nguyễn đã nêu thắc mắc về việc có ủy ban nào của thành phố mà trong đó có thân nhân hay bà con của các nghị viên hay không. Trước thắc mắc này, bà Christine Cordon đã đọc tên của những người trong Ban Kế Hoạch (Planning Commission), Nghị Viên Tài Đỗ đề nghị nên bàn thảo về vấn đề này trong cuộc họp sắp tới (có lẽ lúc đó đã khuya rồi, ai cũng mệt mỏi?), còn ông Luật Sư Thành Phố Christian Bettenhausen thì đọc quy tắc đề cử người vào Ban Kế Hoạch và sự bỏ phiếu của Hội Đồng để chấp thuận hoặc để loại bỏ thành viên của Ban Kế Hoạch.

Ngay sau khi ông Bettenhausen nói về quy tắc thì bà Kimberly Hồ bỗng tấn công Nghị Viên Charlie Nguyễn, gọi ông ta “hèn.”

Bà nói, “Right. Thằng hèn. Hey! You know what. Thằng hèn. Mày là thằng hèn. Thằng hèn.”

Ông Charlie phản công lại, “You hèn!”

Bà Kimberly nói tiếp, “Mày là thằng hèn mày ơi!”

Ông cũng nói tiếp, “You hèn!”

Đến đây thì người điều khiển cuộc họp đã bấm nút “Mute” để cho mọi người không thể nghe bà Kimberly cũng như ông Charlie nói gì bằng tiếng Việt, mặc dù miệng của họ đang lép nhép.

Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã lên tiếng kêu gọi, bằng tiếng Anh, “Xin mọi người hãy tôn trọng nhau. Please.”

Còn Nghị Viên Tài Đỗ cũng góp ý, bằng tiếng Anh, “Nghị Viên Nguyễn ơi, nếu ông còn thấy có vấn đề với chuyện này thì xin ông hãy đưa vào nghị trình họp kỳ tới nhé. Ok?”

Cuộc họp Zoom lúc bấy giờ còn có cô Quyền Quản Lý Cordon, ông Luật Sư Bettenhausen, cô Phụ Tá Thư Ký Abigail Alcala, và ông Nghị Viên Carlos Manzo. Mấy vị này không hiểu tiếng Việt (cô Cordon thì có thể) nên chỉ nghe và biết có sự đối đáp giữ hai nghị viên gốc Việt mà thôi.
*
Video cuộc họp của Hội Đồng Thành Phố Westminster đêm 27 tháng 10, 2021. Vào khoảng 4:10:10, cuộc đối đáp "hèn" diễn ra.
**************

"Chị tổng" Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan "guộc" mới nhận ra

Đây cũng chính là "vũ khí" của hội ưa sống ảo.Sau ngần ấy thời gian gây chấn động cõi mạng, netizen đã chẳng còn xa lạ gì với nhan sắc bà Nguyễn Phương Hằng - CEO Đại Nam. Ngay cả những khoảnh khắc hiếm hoi hơn như ảnh team qua đường ghi lại hay mộc mạc lúc hậu trường cũng được chia sẻ rần rần.

Ấy thế mới đây, trong lần xuất hiện trên MXH chiều nay, bà Phương Hằng lại khiến nhiều người ngạc nhiên vì nhan sắc được nâng lên hẳn một tầm mới.

Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 1.
Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 2.

Nhan sắc của nữ đại gia Bình Dương hôm nay

Trong hình ảnh được netizen chia sẻ, nữ đại gia vẫn duy trì lối trang điểm cầu kỳ, tóc tai chỉn chu và kim cương "hột mít" lấp lánh. Tuy nhiên có một sự thay đổi nhẹ đã đem lại hiệu quả cực lớn là góc chụp.

Bình thường bà Phương Hằng thường đăng ảnh selfie chính diện hoặc từ góc mặt bên trái nhưng hôm nay nữ đại gia được chụp với góc mặt bên phải. Không khó để nhận thấy nhìn từ bên phải, gương mặt CEO Đại Nam có phần nhẹ nhàng và thanh thoát hẳn ra. Đây đích thị là góc mặt "sống ảo" của bà Phương Hằng rồi!

Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 3.

Nữ đại gia thay đổi góc mặt một chút là "khác bọt" ngay

Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 4.
Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 5.
Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 6.

Một số khoảnh khắc khác của bà Phương Hằng

Chị tổng Đại Nam hôm nay xinh quá, thay đổi một thứ khiến thần thái cao vút - ai là fan guộc mới nhận ra - Ảnh 7.

Tranh thủ ăn miếng kẹo cho thơm miệng nhé!

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng góc mặt là phụ còn nhan sắc bà chủ Đại Nam lên level chủ yếu nhờ xài app cả. "Hôm nay cô Hằng xinh ghê!", "Góc mặt ăn tiền lắm chị", "Hôm nay cô xài app gì mà xịn quá!",... là những bình luận của netizen.

Ảnh: Tổng hợp


***********
"Võ Tắc Thiên" Lưu Hiểu Khánh trẻ đẹp, viên mãn đón tuổi 66
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	1910254  
Ở tuổi 66, "Võ Tắc Thiên" Lưu Hiểu Khánh vẫn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung cùng phong cách thời trang cá tính, khi nữ diễn viên nổi tiếng Lưu Hiểu Khánh vừa chia sẻ hình ảnh đón tuổi mới bên người thân và gia đình trên trang cá nhân.

Ngày 31/10, Lưu Hiểu Khánh đã có một sinh nhật ấm cúng bên bạn bè và người thân. Trong tiệc sinh nhật, bà ăn mặc trẻ trung và nhận lời chúc cũng như những món quà đặc biệt từ những người thân yêu.



Ngày 31/10, Lưu Hiểu Khánh vừa đón sinh nhật lần thứ 66 bên bạn bè và người thân.

Vài năm qua, Lưu Hiểu Khánh vẫn hoạt động trong làng giải trí nhưng không quá thường xuyên. Bà tham gia diễn thuyết, giảng dạy tại các trường đại học. Đôi khi, bà ghi hình cho các show truyền hình và đóng phim, hầu hết không phải là các tác phẩm đình đám. Thỉnh thoảng, nữ diễn viên kỳ cựu còn tham gia livestream bán hàng.

Từ trước đến nay, Lưu Hiểu Khánh được xem là một trong những ngôi sao lưu giữ tuổi thanh xuân thành công của làng giải trí Hoa ngữ. Dù đã ngoài 60 tuổi, bà vẫn tự tin với hình ảnh năng động trong trang phục thể thao, gương mặt không tì vết và dáng vóc thon gọn. Phong cách thời trang trẻ trung cũng giúp bà "ăn gian" tuổi.


Ở tuổi 66, nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc vẫn rất duyên dáng và trẻ trung.

Gương mặt căng mọng và trẻ trung của Lưu Hiểu Khánh từng khiến bà vướng nghi án phẫu thuật thẩm mỹ nhưng nữ diễn viên đều phủ nhận. Ngôi sao của Võ Tắc Thiên giải thích, bà vốn là người yêu bản thân, thích dành thời gian chăm sóc vẻ ngoài, theo đuổi lối sống sạch và năng động. Điều này giúp bà lưu giữ thanh xuân tốt hơn những phụ nữ khác.

"Phụ nữ thường từ bỏ bản thân quá sớm. Khi bạn trên 30 tuổi, bạn không thể nói về tuổi trẻ và khi bạn hơn 40 tuổi, bạn không thể nói về vẻ đẹp. Tôi đã ngộ ra điều này từ sớm nên luôn học cách yêu mình, chăm sóc bản thân. Thay vì dùng dao kéo, tôi muốn mình được làm đẹp từ tâm hồn mình", bà chia sẻ.

Lưu Hiểu Khánh là diễn viên xuất sắc của màn ảnh Trung Quốc với loạt tác phẩm như Hồng Lâu Mộng, Nhất đại yêu hậu, Đại thái giám Lý Liên Anh, Bao Thanh Thiên, Lửa thiêu cung A Phòng, Phượng hoàng lửa...

Vai diễn nổi tiếng nhất của bà là Võ Tắc Thiên trong Võ Tắc Thiên (năm 1995). Bà đã 6 lần đăng quang ngôi vị Ảnh hậu tại giải Bách Hoa cùng vô vàn giải thưởng uy tín khác.


Lưu Hiểu Khánh theo đuổi một chế độ dinh dưỡng phù hợp và tập luyện chăm chỉ để duy trì dáng vóc ở tuổi U70.

Bà từng tham gia kinh doanh và trở thành tỷ phú vào những năm 1990 nhờ khả năng đầu tư nhạy bén, ấn tượng. Lưu Hiểu Khánh được xếp vào danh sách 50 người phụ nữ quyền lực hàng đầu Trung Quốc do tạp chí Forbes tổng kết năm 1999. Năm 2002, sự nghiệp cùng danh tiếng của Lưu Hiểu Khánh bị ảnh hưởng bởi bê bối trốn thuế và phải ngồi tù 422 ngày.

Rời khỏi nhà tù, bà quyết tâm làm lại sự nghiệp và giành lại tình cảm của người hâm mộ. Tài năng và sự cống hiến hết mình đã giúp Lưu Hiểu Khánh thành công, Năm 2011, với vai diễn Võ Tắc Thiên trong bộ phim truyền hình nhiều tập Võ Tắc Thiên bí sử, Lưu Hiểu Khánh đã chinh phục được cảm tình của khán giả và trở lại đỉnh cao sự nghiệp.

Sau đó, bà tiếp tục góp mặt trong các tác phẩm như Vĩnh Lạc anh hùng nhi nữ, Giang sơn mỹ nhân, Bảo liên đăng, Kinh thành tứ thiếu, Trương hà đông lưu, Tùy Đường anh hùng… Nữ diễn viên được khán giả chào đón nhưng từ năm 2016, sau khi lập gia đình, bà không còn đóng phim thường xuyên.


Cuộc hôn nhân viên mãn bên người chồng thứ tư, tỷ phú Vương Hiểu Ngọc, cũng giúp bà ngày càng nhuận sắc.

Lưu Hiểu Khánh sống tại cả Mỹ và Trung Quốc sau khi kết hôn với người chồng thứ tư, doanh nhân tỷ phú - Vương Hiểu Ngọc. Hai người kết hôn từ năm 2013 và duy trì cuộc hôn nhân kín tiếng. Sau bốn lần kết hôn, Lưu Hiểu Khánh không sinh con.

Tỷ phú Vương Hiểu Ngọc hơn bà 13 tuổi, là chủ tịch của một tập đoàn lớn ở Hồng Kông và từng trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân. Đại gia họ Vương và Lưu Hiểu Khánh quen biết nhau hơn 30 năm. Trước khi tiến tới hôn nhân vào năm 2013, họ từng có thời gian dài tìm hiểu.


Phong cách thời trang trẻ trung ngoài đời của Lưu Hiểu Khánh.

Năm 2021, Lưu Hiểu Khánh gây chú ý khi thông báo nhận vai người bà trong bộ phim truyền hình Bắc triệt nam viên. Phim là sản phẩm của đạo diễn Phùng Tiểu Cương có sự tham gia của các diễn viên như Kim Thần, Lam Doanh Oánh, Hàn Canh, Trịnh Nghiệp Thành...

Trong vai diễn mới nhất, Lưu Hiểu Khánh hóa thân vào nhân vật người bà với tóc bạc, gương mặt nhăn nheo, hoàn toàn khác so với phong cách trẻ trung mà nữ diễn viên theo đuổi ngoài đời.


Lưu Hiểu Khánh tham gia bộ phim truyền hình Bắc triệt nam viên (năm 2021)

**********

**************

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại


Để trở thành kiệt tác nổi tiếng, mỗi tác phẩm nghệ thuật dù là hội họa, điêu khắc hay kiến trúc đều cần mang giá trị và ý nghĩa to lớn. Vậy nên có không ít trường hợp, người đời sau phải suy luận hoặc nghiên cứu thời gian dài mới có thể "mở khóa" những bí mật thú vị đằng sau chúng.

1. Nàng Mona Lisa từng có lông mày

Chúng ta đều biết rằng nàng Mona Lisa - nhân vật chính trong tuyệt tác nổi tiếng nhất sự nghiệp Leonardo Da Vinci không có lông mày và lông mi. Đây thậm chí còn trở thành một điểm đặc trưng dễ nhận biết nhất của bức tranh bên cạnh nụ cười của Mona Lisa. Nhưng các nhà nghiên cứu ở Paris (Pháp) đã phát hiện ra rằng ban đầu, nàng Mona Lisa có cả lông mày lẫn lông mi.

Theo đó, ảnh quét có độ phân giải 240 triệu pixel cho thấy dấu hiệu hiện hữu lông mày và mí mắt ở cả hai bên mắt của nhân vật trong bức ảnh gốc. Tuy nhiên về sau các chi tiết này vô tình bị mất đi trong quá trình phục chế của các nhà bảo tồn.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 2.

2. Các tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ đại đã được tô màu

Nhắc đến các tác phẩm điêu khắc của Hy Lạp và La Mã cổ đại, mọi người thường nhớ đến các bức tượng tuyệt đẹp màu trắng đặc trưng được làm từ đá cẩm thạch. Thế nhưng diện mạo nguyên bản của chúng còn đẹp và kỳ công hơn nhiều. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy được dấu tích của màu sơn trên các bức tượng điêu khắc và phục dựng lại được diện mạo gốc của chúng. Nghiên cứu cho biết rất nhiều bức tượng đơn sắc ngày nay ban đầu được sơn các màu sắc tươi sáng. Sau đó, qua nhiều thế kỷ, màu sơn gốc đã bị "bay màu" bởi thời gian.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 3.

3. Trên đỉnh tháp Eiffel có một căn hộ bí mật

Tháp Eiffel - công trình kiến trúc đại diện cho nước Pháp cũng có những bí mật riêng không phải ai cũng biết. Kiến trúc sư Gustave Eiffel đã thiết kế một căn hộ riêng cho mình trên đỉnh của tòa tháp đồ sộ. Bên cạnh căn phòng độc đáo này còn có một boongke bí ​​mật bên dưới cây cột phía nam của tháp có lối dẫn xuống đất.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 4.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 5.

4. Tượng Nhân sư có đuôi

Tác phẩm nghệ thuật đặc trưng trong khu kim tự tháp Ai Cập thường được biết đến với hình ảnh đầu người và mình sư tử ở mặt trước. Nhưng trên thực tế, Nhân sư là một sinh vật thần thoại với đầu của con người, chim ưng, mèo hoặc cừu và cơ thể của một con sư tử với đôi cánh của đại bàng.

Tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất - bức tượng Nhân sư lớn bằng đá vôi nguyên khối nằm ở cao nguyên Giza, tả ngạn sông Nile, Ai Cập có một cái đuôi khá dài.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 6.

5. Bức tượng David có đôi mắt dị thường

Bức tượng chàng David của Michelangelo là một kiệt tác về giải phẫu con người, nhưng có một điểm bất thường khá kỳ dị. Mắt phải của David nhìn thẳng về phía trước trong khi mắt trái nhìn ra bên trái. Nhưng thiết kế này không phải bị lỗi mà nhiều chuyên gia cho rằng nó thể hiện sự tài tình của tác giả. Michelangelo có lẽ đã tính toán mọi góc độ và chạm khắc đôi mắt dựa vào vị trí của người xem, vì vậy bức tượng sẽ trông hoàn hảo từ nếu nhìn từ các phía khác nhau.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 7.

6. Ẩn ý rùng mình trong bức họa Ông lão đánh cá

Năm 1902, họa sĩ người Hungary Tivadar Kosztka đã thành danh nhờ kiệt tác Ông lão đánh cá. Bức tranh lột tả hình ảnh ông lão với khuôn mặt già nua, khắc khổ đang siết chặt chiếc gậy bằng hai tay, phía sau là vùng biển tĩnh lặng. Nếu thử lấy một tấm gương và đặt vào giữa bức tranh, người xem sẽ phát hiện bức tranh ẩn chứa hai khuôn mặt với vẻ mặt hoàn toàn trái ngược nhau.

Theo đó, nếu đặt gương phản chiếu vẻ mặt bên trái, ông lão trông vô cùng hiền dịu và những con sóng đằng sau cũng yên bình. Nhưng ngược lại, nếu phản chiếu bên phải, nhân vật trông rất đáng sợ như quỷ dữ và sóng biển cuộn trào dữ dội phía sau.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 8.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 9.

7. Dây áo của Madame X được vẽ theo một cách khác

Quý cô X hay Chân dung quý cô X (tên gốc tiếng Anh: Portrait of Madame X) là tác phẩm tranh sơn dầu nổi tiếng của họa sĩ người Mỹ John Singer Sargent. Đây là tranh vẽ bà Virginie Amélie Avegno Gautreau, vợ một chủ ngân hàng người Pháp tên Pierre Gautreau. Quý cô X có vẻ đẹp rất quyến rũ, sang trọng trong bộ đầm đen quý tộc. Tuy nhiên, khi bức tranh này ra mắt thì đã bị "ném đá" tơi tả vì dây áo của quý cô được vẽ trong tư thế tuột ra ở vai phải.

Bản thân người thuê vẽ Pierre Gautreau sau đó đã yêu cầu Sargent hủy bỏ bức tranh, nhưng vì không nhận được tiền hoa hồng nên ông từ chối. Sau cùng, để cứu vãn tác phẩm của mình, Sargent đã vẽ lại phần dây đeo và không ngờ nó lại trở thành bức họa nổi tiếng đến muôn đời sau.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 11.

8. Bức tranh Quý cô với con chồn ban đầu không hề có con chồn

Đây cũng là một tác phẩm lừng danh của Leonardo da Vinci. Các phân tích bằng kĩ thuật cao của hậu thế cho thấy danh họa đã liên tục thay đổi ý định trong quá trình thực hiện bức tranh. Theo đó, sau khi phân tích từng lớp của bức tranh Quý cô với con chồn (Lady with a Ermine) bằng công nghệ phản xạ ánh sáng, các nhà nghiên cứu phát hiện Leonardo da Vinci đầu tiên đã vẽ một phiên bản "không có con chồn hương", trước khi chỉnh sửa và thêm thắt lại. Bản thân bộ lông của con chồn hương trong bức tranh này cũng đã được da Vinci chỉnh sửa lại tới 2 lần.

8 bí ẩn kinh ngạc đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, toàn những điều thú vị nhưng quá ít người biết - Ảnh 13.

Theo DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Copy link

Link bài gốc

Lấy linkhttps://doanhnghieptiepthi.vn/8-bi-an-kinh-ngac-dang-sau-nhung-tac-pham-nghe-thuat-noi-tieng-nhat-lich-su-nhan-loai-toan-nhung-dieu-thu-vi-nhung-qua-it-nguoi-biet-161210211001437464.htm
***********

Bà mẹ vật lộn với kẻ đột nhập, bảo vệ ba con

MỹNgười phụ nữ bật dậy khi thấy kẻ lạ mặt xông vào nhà, tay không vật lộn, ngăn hắn đến gần những đứa con của mình.

Tối 26/10, bà mẹ ở California đang nghỉ ngơi trong gara cùng hai con gái 5-6 tuổi, và con trai một tuổi. Bất ngờ, một người đàn ông mặc đồ đen xông về phía họ.

Người mẹ khi nhìn thấy kẻ này đã lập tức bật dậy, ngăn hắn lại. Cô túm cổ, giữ chặt hắn cho đến khi chồng và một người bạn tới trợ giúp.

Ngăn chặn kẻ phê thuốc, bảo vệ ba con

Video: CBS Los Angeles

"Tôi nghĩ hắn định mang con tôi đi. Bản năng đầu tiên của tôi là phải ngăn cản để lũ trẻ có đủ thời gian chạy khỏi đó", bà mẹ nói.

Cảnh sát xác định kẻ xâm nhập là Rasmus Rasmussen, 31 tuổi. Khi bị bắt, Rasmus không tỉnh táo, không biết đang ở đâu và không thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào.

Cảnh sát cáo buộc anh ta dùng quá liều một loại thuốc chứa chất gây nghiện được kiểm soát đặc biệt và đang đề nghị bổ sung một cáo buộc xâm phạm bất hợp pháp.

Rasmus hiện được tại ngoại.

Tuệ Anh (Theo Mailonline, CBS)


*************

Gia đình Ấn Độ dọn đến ở ngôi nhà có 11 người tự tử

Một nhà nghiên cứu bệnh học và người thân đã thuê và dọn đến ở căn nhà mà trước đó một gia đình 11 người đã tự tử ở đó.

Một nhà nghiên cứu bệnh học và gia đình hôm 29/12 quyết định chuyển vào “nhà ma” ở Burari. Hơn một năm trước, 11 thành viên của một gia đình đã chết ở đây. 10 người treo cổ trên trần nhà và thi thể của Narayan Devi, 77 tuổi, người đứng đầu gia đình Chundaw, được tìm thấy trên sàn trong một căn phòng khác tại ngôi nhà này vào ngày 1/7/2018.

Nhà nghiên cứu bệnh học Mohan Singh Kashyap định mở một phòng thí nghiệm bệnh lý ở tầng trệt và ở tầng một.

Ông Kashyap nói với tờ The Times of India rằng trước khi thuê, ông đã biết câu chuyện của ngôi nhà này và sẽ tiến hành nghi thức hawan trước khi chuyển đến. Gia đình ông cũng rất cởi mở với ý tưởng chuyển vào ngôi nhà bí ẩn này.

Gia dinh An Do don den o ngoi nha co 11 nguoi tu tu hinh anh 1 Burari_house.jpg

Căn nhà "ma ám" ở Burari. Ảnh: Times Now News.

“Người khác nói rất nhiều về nó nhưng đã lâu rồi kể từ khi vụ việc xảy ra. Chúng tôi không thể sống trong sợ hãi. Tôi rất vui vì đã quyết định chuyển đến ngôi nhà này. Các con tôi thường đến đây để học trước đó và chúng nhận thức được mọi thứ”, ông Kashyap nói.

Vì phòng thí nghiệm của Kashyap nằm gần căn nhà này, ông đã thuê nó. Con của Kashyap cũng học tại một trường trong khu vực.

Virendra Tyagi, một nhà hoạt động xã hội, nói: “Tôi đã nói với Kashyap không có lý do gì để lo lắng và tôi sẵn sàng ngồi trong nhà với anh ta. Người dân đã lan truyền một số tin đồn mà chúng tôi thậm chí không thể hiểu nổi. Một số kênh truyền hình cũng cho thấy mọi thứ theo cách tiêu cực. Trước đó, có người đã hủy thỏa thuận thuê vào phút chót vì những tin đồn”.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho biết Mỹ sẵn sàng có động thái thích hợp nếu Triều Tiên gửi quà Giáng sinh như đã đe dọa trước đó.

Như Trần

**************
khoa than 100
Lucy tới từ MiiTao với ngực khủng siêu đẹp
Lucy tới từ MiiTao với ngực khủng siêu đẹp

MiiTao-lucy-vu-to-2
MiiTao-lucy-vu-to-3
MiiTao-lucy-vu-to-4
MiiTao-lucy-vu-to-5
MiiTao-lucy-vu-to-6

Ảnh khỏa thân cởi sạch 100%
Ảnh khỏa thân cởi sạch 100%

ảnh khỏa than nhật bản ảnh khỏa than nhật bảngai xinh khoa than 100% 2018 gai xinh khoa than 100% 2018nguoi dep han quoc khoa than nguoi dep han quoc khoa thangai xinh nhat ban sexy khong che gai nhat khoa than khoe muảnh gái khỏa thân 100% vipanh-khoa-than-coi-sach-100-8ảnh lộ mu xinhkhỏa thân lộ mu hấp dẫnkkhảo thân nhật bảnkhảo thân nhật bản

khỏa thân không che


**************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm