Trang lá cải

Trang Lá Cải 30 -10 -2021: MC Nguyễn Ngọc Ngạn: 'Tôi sẽ làm gì và không làm gì khi nghỉ hưu'

Ảnh thả rông gây sốc người phụ nữ nghiện 'show hàng' ở Sài Gòn


HCM-ConLayBac

****************

MC Nguyễn Ngọc Ngạn: 'Tôi sẽ làm gì và không làm gì khi nghỉ hưu' -


  • Quốc Phương
  • BBC News Tiếng Việt

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn (trái)

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn và con trai John Dinh Nguyen (hình ảnh do con trai MC Nguyễn Ngọc Ngạn gửi cho BBC)

Trong phần hai, cũng là phần cuối, cuộc phỏng vấn với BBC News Tiếng Việt, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn từ nhà riêng tại Toronto, Canada, chia sẻ với phóng viên Quốc Phương về những dự định trong tương lai của ông, sau khi nghỉ hẳn việc làm người dẫn chương trình tại Trung tâm băng nhạc Thúy Nga Paris By Night, kể cả việc có về lại Việt Nam nữa hay không.

Thế nhưng, trước hết, ông dành vài lời bình luận về biến cố trong thời gian gần đây khi một số cựu đồng nghiệp của ông là các nghệ sỹ, ca nhạc sỹ từng cộng tác với Paris By Night đã qua đời, trong đó có những tên tuổi như Lam Phương, Lệ Thu, Quốc Anh, Chí Tài hay Phi Nhung.

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Đây là một sự đau buồn, một sự mất mát quá lớn. Dĩ nhiên là có những người trong thời gian vừa rồi mất vì Covid-19, Chí Tài thì không mất vì Covid, Phi Nhung, chị Lệ Thu, rồi ca sỹ Quốc Anh là mấy người đó đều mất, và nhất là nhạc sỹ Lam Phương - là người rất thân thiết với tôi.

Mấy người đó đều mất vì Covid, đó là một cái tang chung, nhưng mà chuyện đó giống như một cái thiên tai xảy đến mà toàn cầu phải chịu thôi.

Nó làm ngưng đọng và nó làm tất cả mọi sinh hoạt đều bị ngưng trệ, hoặc là nó chuyển hướng đi, ngay bây giờ, tôi nghĩ nếu Covid biến mất hẳn, thì thế giới này cũng thay đổi, chứ nó không phải là trở lại như trước Covid nữa, nhưng mà chuyện đó thì mình chịu, vì nó vượt ngoài tâm tay của mình.

Nghệ sỹ, khán giả gặp nhau là điều bình thường

Nhà văn, MC Nguyễn Ngọc Ngạn (giữa)

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn, MC Nguyễn Ngọc Ngạn (giữa) cùng phu nhân - bà Trần Ngọc Diệp và con trai John Dinh Nguyen

BBC: Nhận xét của ông ra sao về việc ngày càng có nhiều nghệ sỹ, ca, nhạc sỹ Việt Nam ở hải ngoại, trong đó có các nghệ sỹ từng cộng tác với Paris By Night, về Việt Nam sinh sống, hoạt động văn nghệ?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Tôi thấy điều đó tốt chứ, điều đó chẳng có trở ngại gì, tại vì đối với một người nghệ sỹ mà họ không nghĩ gì về mặt chính trị, mà một người nghệ sỹ thuần túy, thì nơi nào có khán giả, nơi đó họ muốn gặp.

Khán giả muốn gặp họ và họ muốn gặp khán giả thì tôi nghĩ điều đó cũng là điều tốt. Thứ hai là người ta xa quê hương thì lúc nào người ta cũng nhớ quê hương.

Tôi nghĩ vấn đề yêu quê hương là cái bản năng thôi. Có thể có một lúc nào đó người ta bất đồng với chính quyền, nhưng người ta không bất đồng với đất nước bao giờ.

Tôi quan niệm rất rõ ràng là một người có thể không thích chế độ, nhưng đối với quê hương, đất nước thì không bao giờ người ta có thể chán hay là người ta có thể chối bỏ được.

Cho nên tôi nghĩ các nghệ sỹ mà về trong nước để sinh hoạt và gặp khán giả trong nước là một điều tốt, cũng giống như là rất nhiều nghệ sỹ ở trong nước vẫn ra trình diễn cho đồng bào hải ngoại, chuyện đó tôi cho rất là bình thường.

Nguyễn Ngọc Ngạn (thứ hai từ phải)

Nguồn hình ảnh, BUI VAN PHU

Chụp lại hình ảnh,

Nguyễn Ngọc Ngạn (thứ hai từ phải) trong lần gặp gỡ các bạn sinh viên (3 người bên trái) thuộc Bút nhóm Ý Thức từ Đại học UC Berkeley, California sang chơi Vancouver, Canada 1980 (Ảnh: Bùi Văn Phú)

BBC: Ông thấy chính quyền Việt Nam hiện nay đã nhìn nhận thế nào đối với văn nghệ và sinh hoạt văn nghệ của văn nghệ sỹ, ca nhạc sỹ Việt Nam ở hải ngoại, trong đó có các Trung tâm như Thúy Nga Paris hay Asia? Chính quyền Việt Nam đã có thay đổi về nhìn nhận hay chưa so với trước kia?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Tôi thấy thay đổi nhiều chứ, thay đổi nhiều là như thế này. Trong nước thay đổi trước hải ngoại. Trong nước thay đổi như thế này. Khi mà trong nước hô hào đổi mới, tức là chuyển sang cơ chế thị trường, ai cũng biết cơ chế thị trường là đặc trưng của chủ nghĩa Tư bản.

Khi đổi sang cơ chế thị trường có nghĩa là nới rộng tất cả mọi thứ và từ cơ chế thị trường đó Việt Nam mới bước chân được vào thị trường chung của thế giới, mới trở thành những đối tác kinh tế của các cường quốc trên thế giới.

Và chính sự đổi mới đó, tức là về kinh tế thị trường, khiến cho mọi người ở ngoài nước về Việt Nam hàng năm cả vài trăm ngàn người và trong nước ra hải ngoại hàng năm cũng cả triệu người. Sự đi lại đó làm cho hai bên gặp gỡ nhau nhiều và thông cảm nhiều, làm cho sự biến đổi nhiều.

Chẳng hạn là mấy chục năm trước mình thấy là tất cả nhạc miền Nam gọi là nhạc Vàng đều bị cấm. Nhưng bây giờ phong trào nhạc Vàng, nhạc Bolero của miền Nam sống dậy ở trong nước còn mạnh hơn ở hải ngoại.

Thì tôi thấy đó là một sự thay đổi rất lớn lao về cảm quan nghệ thuật, cũng như là cuộc sống của trong nước.

Nghỉ hưu lần này là nghỉ hẳn?

Tác phẩm Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, BÙI VĂN PHÚ

Chụp lại hình ảnh,

Một số tác phẩm văn chương của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

BBC: Dự định, kế hoạch của ông thế nào, sau khi nghỉ dẫn chương trình cho Thúy Nga Paris By Night, ông có ưu tiên gì không?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Tôi vẫn dự định là tiếp tục viết truyện thôi. Nhưng nó có điều đáng nói là tôi còn tới 10 cuốn truyện đã dàn trang, sắp xếp layout, đã đánh máy hết rồi, nhưng tôi không in, không xuất bản nữa, là bởi vì nhà sách Việt Nam ở hải ngoại bây giờ đóng cửa nhiều quá.

Bây giờ người ta đọc ở trên Internet không à, thành thử ra sách không in, nhưng mà tôi vẫn có thể viết truyện rồi tôi thâu vào audiobook, tôi bỏ lên YouTube cho khán giả nghe.

Chương trình của tôi thì chắc là tôi muốn nghỉ hưu luôn thôi, ở trong nước, tức là bên Việt Nam, có nhiều người mời tôi về. Ngoài vấn đề văn nghệ, họ muốn đem những truyện của tôi để làm phim.

Và cách đây cả 10 năm rồi cũng có những hãng phim lớn ở trong nước có liên lạc với tôi vì họ muốn mua những truyện của tôi để làm phim, hoặc là muốn mua những kịch bản kịch của tôi.

Anh cũng biết là tôi làm việc Thúy Nga Paris thì có ba nhiệm vụ, ba công tác. Thứ nhất là làm MC, thứ hai là viết và đọc truyện, và thứ ba là viết kịch cho Trung tâm Thúy Nga.

Ba công việc đó nặng nề ngang nhau, thế thì có một số hãng phim ở trong nước muốn mời tôi về để họ mua những truyện của tôi để họ làm phim.

Và cũng có một số nhà xuất bản trong nước cũng muốn mua lại những tác phẩm của tôi để họ in lại ở trong nước.

Thế nhưng tại vì tôi không có định về nước, thành ra tôi cứ phải từ chối, tại vì tôi sợ rằng nếu không có mặt mình, thì họ làm không đúng ý của mình.

Và bây giờ, khi mà nghe tin tôi nghĩ, cũng đã có người muốn mời tôi về nước để làm phim, nói rằng 'Chú không trình diễn sân khấu nữa, thì chú về làm phim với tụi cháu cho vui. Kịch bản của chú quá nhiều!'

Tổng số truyện ngắn lẫn truyện dài tôi viết trong mấy chục năm qua lên tới cả trăm truyện, thì bây giờ trong 100 truyện đó, nhiều truyện họ muốn đem thực hiện thành phim, nhưng mà tôi cũng không có ý định đó.

Tôi có ý định là kỳ nảy nghỉ hưu là nghỉ hưu thật. Lúc nào rảnh rang thì ngồi viết truyện, rồi bỏ lên YouTube cho khán giả nghe, ý của tôi chỉ có thế thôi.

BBC: Về việc chưa muốn về Việt Nam như nói ở trên, ông có lý do gì khác không? Liệu ông có nghĩ rằng mình bị ngăn trở gì không nếu trở về?

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn từng làm nghề giáo ở Việt Nam trước 30/4/1975 (hình do John Dinh Nguyen cung cấp)

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Thưa không, tại vì khi các bầu show trong nước, tức là những nhà tổ chức tại Việt Nam, mà họ gửi lời mời tới tôi, tức là họ đã có thăm dò, đã có ý kiến của chính quyền rồi.

Và thứ hai nữa là chính quyền cũng đã liên lạc với tôi nhiều lần qua các Đại sứ quán, cũng như Tổng lãnh sự ở Mỹ và Canada, tức là không phải chỉ là bầu show không mà bên phía chính quyền Việt Nam cũng có ý mời tôi về.

Còn về bầu show, áp lực nhiều nhất mà mời tôi về là lúc cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên về Việt Nam, họ mong tôi về chung với cô Kỳ Duyên.

Tôi không có ý định về, khi mà tôi sang trình diễn tại Campuchia, khi đó bầu show từ Hà Nội, họ bay thẳng cả sang Campuchia điều đình, họ mời tôi về, nhưng mà tôi lại không có ý định về Việt Nam.

Và cho đến giờ này tôi vẫn không có ý định về Việt Nam, thành thử ra tất cả những dự án mà trong Việt Nam có hảo ý muốn mời tôi, thì tôi đều phải từ chối.

Từ sau khi rời Việt Nam, tôi chưa bao giờ trở lại Việt Nam, tôi đi vào tháng 12/1978, đến này tức là khoảng 43 năm tôi chưa có quay lại bao giờ, chưa có lần nào trở lại Việt Nam.

Lý do chính không muốn về thăm quê hương

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn đã có một trăm sáng tác, đầu truyện khác nhau được xuất bản

BBC: Còn có lý do nào khác nữa khiến ông không muốn trở lại quê hương của mình?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Lúc đầu, khi tôi chưa hoạt động văn nghệ, lúc đó ngăn sông, cách núi, hai bên không có về được.

Nhưng mà sau này, khi mà Nhà nước Việt Nam sau khi đổi sang cơ chế thị trường, thì mở rộng, khi đó thì tôi lại hoạt động văn nghệ và ai cũng biết.

Thành thử ra vì ai cũng biết mà tôi lại ngại về. Tại tôi về Sài Gòn hay về Hà Nội, tôi thì thực sự tôi nhớ quê ở ngoài Bắc nhiều hơn, tại ở Sài Gòn tôi đã sống 21 năm, tôi chỉ nhớ Sơn Tây là quê của tôi thôi, mà tôi ra đi lúc 9 tuổi, thành ra tôi chỉ muốn trở lại Sơn Tây là cái chính của tôi.

Để tôi nhìn lại quê của mình thôi, chứ còn Sài Gòn thì tôi cũng không cần, bởi vì tôi đã sống ở đó 21 năm rồi.

Thế nhưng bây giờ tôi về thì tôi ngại lắm, bởi vì tôi về thì tôi muốn đi ngoài phố, tôi muốn đi rong chơi, ăn quà giống như thời mà trước khi tôi qua hải ngoại.

Nhưng bây giờ đối với tên tuổi của mình mà mình về, mình đi, thì nó cũng không thoải mái, trẻ con bu đầy thì cũng không làm gì được, thành ra tôi ngại về và lý do đó là lý do chính.

BBC: Mặc dù ông nói là sẽ nghỉ hưu hẳn, nhưng nếu có lúc nào Trung tâm Thúy Nga Paris By Night cần và muốn mời ông trong một vai trò nào đó, chẳng hạn cố vấn, ông sẽ trả lời thế nào?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Trong tình cảm, thì dĩ nhiên cô Tô Ngọc Thủy hay là Huỳnh Thi khi nào hỏi, thì bất cứ cái gì tôi giúp được, tôi sẽ giúp.

Nhưng mà nó không phải là một cái chính thức, chẳng hạn như công bố là 'cố vấn' hay là gì thì không.

Thí dụ như là cháu Thủy cần hỏi tôi cái gì, thì cứ việc gọi phone hỏi hoặc là nói chuyện với nhau, thì cái đó bình thường.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn bên vợ con (hình do John Dinh Nguyen cung cấp)

Nhưng mà gọi là nhận một nhiệm vụ chính thức thì chắc là không, vì tôi muốn nghỉ hưu.

Khán giả làm gì để liên lạc, biết tin?

BBC: Khán, thính giả, người hâm mộ có cách nào để liên lạc, tìm hiểu, hỏi thăm tin tức về ông sau này?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Sự thực ra tôi cũng không có kênh YouTube riêng, có một kênh YouTube gọi là Nguyễn Ngọc Ngạn, nhưng nằm trong hệ thống của Thúy Nga Paris.

Mục đích là để tôi đọc truyện, tôi bỏ lên đó và thứ hai là lâu lâu trước đây dự trù vài tháng một lần đưa lên, nhưng vì Covid-19 nên gần hai năm nay không có gặp khán giả.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, Nhạc Xưa Blog

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn đã có gần 30 năm dẫn chương trình cho Trung tâm Thúy Nga Paris By Night

Lâu lâu, tôi có lên YouTube là để trả lời những câu hỏi mà khán giả gửi về quá nhiều, lâu lâu tôi có lên đó nói chuyện, nhưng cái đó nằm trong hệ thống Thúy Nga Paris, chứ tôi không có thiết lập ở nhà.

Thành thử tôi muốn gặp khán giả thì không gặp được, nhưng có điều rằng là khi tôi nghỉ hưu, khán giả cần họ vẫn có thể hỏi qua Trung tâm Thúy Nga Paris, và trung tâm vẫn chuyển cho tôi như thường.

Nhân đây, tôi chỉ xin mượn Đài BBC, qua kênh BBC News Tiếng Việt, để cám ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi.

Dĩ nhiên là trong suốt 30 năm nói chuyện trên Paris By Night cũng như là live-shows, mà đây là nói chuyện Paris By Night là chính, tôi làm cái nghề đứng nói chuyện mà không có kịch bản.

Tôi cũng xin mở ngoặc một đạo diễn rất nổi tiếng của Mỹ lần đầu tiên làm việc cho Paris By Night mà ông thấy tôi đứng suốt 5 tiếng đồng hồ nói, mà không hề có kịch bản (script) ở trước mặt, không có thiết bị nhắc đọc (teleprompter) gì cả, mà cứ nói không, vì nói trên Paris By Night phức tạp ở chỗ phải nói cho đến lúc nào đạo diễn trên xe đạo diễn ra dấu là sân khấu đã xong rồi mới được ngưng.

Thì tôi cứ phải nói liên tục như vậy, khán giả không biết vì sao ông này ông cứ nói, thế nhưng sự thực ra ở trên sân khấu họ chưa có đèn bấm là sân khấu đã xong, thì tôi với cô Kỳ Duyên cứ phải nói, sau show đó, lần đầu tiên ông đạo diễn làm việc ở đó, ông chạy xuống bắt tay tôi và nói: 'Tôi chưa từng thấy một người nào nói 5 tiếng đồng hồ mà không có teleprompter đặt trước mặt, mà ông vẫn nói và khán giả vẫn cười là làm sao.

Tác phẩm của Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, BÙI VĂN PHÚ

Chụp lại hình ảnh,

Một số tác phẩm khác của Nguyễn Ngọc Ngạn

Tôi bảo rằng ở Việt Nam, chúng tôi hơn mấy ông Mỹ ở chỗ đó, Mỹ nói câu gì cũng phải chạy teleprompter trước mặt.

Nói câu chuyện đó, ý tôi muốn quay trở lại nói rằng là khi nói chuyện như vậy, dĩ nhiên trong suốt 30 năm, thế nào nó cũng có những cái vấp váp, thế nào nó cũng có lỗi lầm, thì nếu quý vị thính giả của BBC có nằm trong số những người mà nghe tôi, mà cảm thấy có điều gì không phải, hay có điều gì bực bội, nhân dịp này, tôi xin lỗi tất cả những người đó.

Và tôi xin cám ơn tất cả sự ủng hộ của quý vị đã dành cho chúng tôi trong gần 30 năm qua, chỉ có thế thôi, tôi xin cám ơn!


****************

Môi giới bán dâm qua các nhóm kín 'sôi động' trên mạng xã hội

TUOI TRE ONLINE

Môi giới bán dâm qua các nhóm kín sôi động trên mạng xã hội - Ảnh 1.

"Tú ông" Hà Trọng Thắng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Thời gian qua, công an các địa phương liên tiếp triệt phá nhiều vụ án môi giới mại dâm núp bóng hình thức "sugar baby - sugar daddy", hoạt động thông qua các nhóm kín trên mạng xã hội.

Nhiều cô gái trẻ, thậm chí có cả những nữ sinh đã đi bán dâm, làm "sugar baby" để lấy tiền phục vụ cho nhu cầu ăn chơi, mua sắm...

Chẳng hạn, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt "tú ông" Hà Trọng Thắng (28 tuổi, quê Quảng Nam) cầm đầu đường dây môi giới mại dâm theo hình thức trá hình "sugar baby - sugar daddy".

Thủ đoạn của Thắng là lấy tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, hình ảnh cá nhân của cô gái có nhu cầu bán dâm, sau đó sẽ đưa cho khách mua dâm xem và lựa chọn.

Thắng sau đó trao đổi với "sugar daddy" về điều kiện của "baby", nếu người mua dâm đồng ý thì Thắng cho hai bên kết bạn qua Zalo và hẹn gặp mặt.

Cũng vào giữa tháng 10, Công an thành phố Tuyên Quang triệt xóa đường dây môi giới mại dâm do hai "tú bà" Hoàng Mai Ly (24 tuổi) và Phí Thị Việt Trinh (25 tuổi, cùng ở TP Tuyên Quang) cầm đầu.

Trinh và Ly chuyên điều hành đường dây môi giới mại dâm cho các thiếu nữ trẻ tuổi, chủ yếu từ 14 đến dưới 18 tuổi. Thủ đoạn của Trinh và Ly là tuyển chọn các gái bán dâm là học sinh, sinh viên hoặc một số cô gái ham chơi, đã bỏ học tại các địa bàn trong tỉnh vào đường dây bán dâm.Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, cho biết tội phạm và tệ nạn mại dâm vẫn đang tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp.

Đặc biệt là loại hình mại dâm lợi dụng không gian mạng để hoạt động, trong đó nổi lên hiện nay là tình trạng sử dụng các nhóm kín, diễn đàn kín để hoạt động mại dâm.

Theo thiếu tướng Niêm, việc sử dụng các nhóm kín, diễn đàn kín để hoạt động mại dâm giúp cho các nghi phạm không bị hạn chế về thông tin, hình ảnh, video,… trao đổi. Không bị giới hạn về không gian, khu vực địa lý và khó bị phát hiện do tính ẩn danh và độ bảo mật cao của các ứng dụng.

"Tội phạm mại dâm hoạt động qua các nhóm kín, diễn đàn kín, với hình thức trá hình "sugar baby - sugar daddy"… cùng với sự xuống cấp về phẩm chất đạo đức của một bộ phận người dân là một trong những điều kiện dẫn đến việc "trẻ hóa" người bán dâm, môi giới mại dâm", thiếu tướng Niêm nói.

Theo phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, thời gian tới, lực lượng cảnh sát hình sự sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm về mại dâm hoạt động bằng các hình thức trên.

Theo số liệu của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, 9 tháng qua, cơ quan công an đã triệt phá gần 120 ổ nhóm với hơn 500 nghi phạm hoạt động mại dâm, xử lý hình sự hơn 100 vụ việc.

Điển hình là các dịch vụ tẩm quất, matxa phục vụ tại nhà, các đường dây "sugar baby - sugar daddy" thông qua các trang mạng xã hội, các hội kín trên Facebook, Zalo,...


*************

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng


Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 1.

Bất cứ ai theo dõi phiên đấu giá thường kỳ của nhà Balclis (21h ngày 28-10) cũng sẽ đồng ý rằng đây là phiên đấu giá "điên rồ" nhất từng diễn ra với cổ vật Việt Nam. 

Bầu không khí nóng lên bất thường đã diễn ra từ cách đây một tuần lễ. Nguyên nhân bắt nguồn từ chiếc mũ quan văn (hàm nhất phẩm - nhị phẩm) triều Nguyễn được Balclis giới thiệu vào ngày 22-10.

Chiếc mũ có niên đại cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, đi kèm với hộp đựng bằng gỗ. Cả hai đều có một số vết xước và bong tróc nhẹ nhưng tình trạng chung vẫn khá tốt.

Ở giai đoạn tiền đấu giá, chiếc mũ quan (lô 135) đã nhanh chóng tăng vọt từ 600 euro lên 70.000 euro chỉ sau vài ngày với 73 lượt tham gia đấu giá, điều này chưa từng có tiền lệ.

Mọi chuyện còn diễn ra "điên cuồng" hơn khi buổi đấu giá chính thức được tổ chức trực tiếp. Vì được dự đoán là một trong những cổ vật đáng chú ý nhất trong toàn phiên, người dẫn dắt có lẽ đã sử dụng "thủ thuật" kích động tâm lý nhà sưu tập khi ông cho tạm dừng chương trình vài phút, gây ra một vài sự xáo động trong phòng. 

Ngay khi bắt đầu lại, giá liên tiếp đội lên với sự tham gia bỏ giá của những người ngồi tại khán phòng lẫn các nhà sưu tập đặt mua trực tuyến. 

Ở mức giá 270.000 euro, khi người tham gia tại khán phòng bỏ cuộc, buổi đấu giá đã diễn ra cuộc đua "song mã" của hai người mua online. Giằng co liên tục trong hơn 10 phút, nhà sưu tập ẩn danh mang số hiệu 5618 đã sở hữu chiếc mũ quan triều Nguyễn khi chiếc búa được gõ xuống ở 600.000 euro - mức giá kỷ lục cho một cổ vật của Việt Nam.

Với mức giá gây kinh ngạc này, chiếc mũ quan triều Nguyễn đã bỏ xa các tác phẩm, hiện vật còn lại trong cùng phiên.

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 2.

Dù có một vài chỗ bong tróc trên đôi cánh chuồn nhưng tình trạng chiếc mũ vẫn còn tốt - Ảnh: BALCLIS

Theo nhà sưu tập Nguyễn Hữu Hoàng (chuyên về trang phục triều Nguyễn), chiếc mũ trên rất hiếm có trên thị trường, lại được bảo quản tốt nên việc thu hút đông đảo nhà sưu tập quốc tế là chuyện đương nhiên.

Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn nhận định với tình trạng gần như nguyên vẹn, có thể suy đoán rằng chiếc mũ đã được đưa ra nước ngoài từ lâu, hoặc do người Pháp mang đi, hoặc được các viên quan thời Tự Đức biếu tặng trong những chuyến công du.

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 3.

Hộp gỗ được chạm khắc tinh xảo - Ảnh: BALCLIS

Ngoài mũ quan triều Nguyễn, cuộc rượt đuổi trên sàn quốc tế được tái diễn khi một chiếc áo đại triều phục mãng bào tứ linh của nhà Nguyễn và một đôi đài thờ chất liệu gỗ sơn son thếp vàng có xuất xứ Việt Nam được chào bán.

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 4.

Đôi đài thờ được đấu giá - Ảnh: BALCLIS

Với mức khởi điểm khiêm tốn 340 euro, sau cuộc đấu giá căng thẳng, đôi đài thờ này đã được chốt giá 1.750 euro (hơn 46 triệu đồng). 

Tình huống tương tự xảy ra với chiếc áo mãng bào tứ linh, từ 850 euro tăng lên 35.000 euro (khoảng 930 triệu đồng). Chiếc áo thuộc về nhà sưu tập online mang mã số 5777, người đã mua rất nhiều cổ vật châu Á trong cùng phiên.

Tổng toàn phiên, cổ vật Việt Nam có giá gần 17 tỉ đồng.

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 5.

Bộ triều phục hiện có giá 2.200 euro (hơn 58 triệu đồng) - Ảnh: BALCLIS


***************

Những gói kẹo màu xanh đáng sợ và 'bí ẩn' với dòng chữ 'để xa tầm tay trẻ em'


Những gói kẹo màu xanh đáng sợ và bí ẩn với dòng chữ để xa tầm tay trẻ em - Ảnh 1.

Kẹo không rõ nguồn gốc có chất gây nghiện

Những học sinh này đã chia nhau một gói kẹo màu xanh, bao bì có in chữ nước ngoài. Bệnh viện Đa khoa TP Hạ Long cho biết tất cả đều có kết quả dương tính với ma túy (THC - cần sa) sau test nhanh. Đây là một trong số những vụ việc chất gây nghiện bán tại trường học được phát hiện gần đây.

Theo hình ảnh được cung cấp về loại kẹo gây ngộ độc tại Quảng Ninh, trên bao bì có ghi dòng chữ Medicated Nerds Rope, kèm theo chú thích thành phần có THC và dòng cảnh báo "Giữ xa tầm tay trẻ em". Một số chuyên gia y tế giải thích: kẹo này có thành phần kích thích thần kinh trong cần sa, có thể tác động đến trí tuệ và hành vi. 

Những chất gây nghiện "đội lốt" bao bì các loại bánh, kẹo hay bột hòa tan không chỉ được bán trước các cổng trường học mà còn được rao bán trên một số trang bán hàng online. Những thủ đoạn ngụy trang này không mới nhưng lôi kéo nhiều học sinh sa vào.

Một thống kê gần đây cho thấy, trong số những người sử dụng trái phép chất ma túy, có khoảng 60% người sử dụng ma túy lần đầu tiên có độ tuổi từ 15 - 25. Nhiều em 13 - 14 tuổi đã sử dụng các loại chất hại người này (vì giá rẻ và không khó mua). "Nước xoài", bánh, kẹo cần sa, ma túy "tem giấy", ma túy "trà sữa", ma túy "nước vui" là những chất gây nghiện, mất kiểm soát và nguy hiểm đến tính mạng trẻ. 

Chính quyền địa phương cần phối hợp cùng nhà trường để cập nhật liên tục thông tin về các loại ma túy mới, phối hợp với gia đình để phòng tránh cho trẻ bị lôi kéo, dẫn dụ. Các ban ngành liên quan cũng cần vào cuộc xử lý nghiêm việc buôn bán các sản phẩm ma túy "đội lốt" bánh kẹo.


*************

Ảnh thả rông gây sốc người phụ nữ nghiện 'show hàng' ở Sài Gòn




Việc mặc gì khi ra đường luôn là đề tài đau đầu với không ít chị em. Bởi họ luôn mong muốn bản thân thật đẹp dù ở bất cứ nơi đâu. Nhưng thời gian qua người phụ nữ tên L.B.C đến từ TP.HCM lại có quan điểm về ăn mặc gây sốc.


Không những thả rông cả vòng 1, chị còn show luôn vòng 3 trước bàn dân thiên hạ.


Trước lời "bàn ra tán vào", chị C. từng cho hay: "Cơ thể con người chỉ một bộ phận duy nhất được xem là nhạy cảm và cần phải che đậy chính là bộ phận sinh dục. Tôi chưa bao giờ sử dụng qua bất cứ thứ gì gọi là áo ngực. Tôi nghĩ ngực là bộ phận đáng được 'khoe' ở nơi công cộng".


Dù đã thể hiện quan điểm cá nhân nhưng mỗi lần ra ngoài phong cách thời trang của chị lại gây tranh cãi.


"Càng nói thì càng làm", chị C., đăng ảnh hở bạo kèm theo lời thách thức dư luận.


Bẵng đi một thời gian không lên sóng, mới đây chị C. tung ảnh mới về bản thân. Lần này bà mẹ một con tiếp tục mặc áo ren và nói không với nội y. Nhiều người cho rằng đây là ảnh cũ nhưng phong cách ưa hở của nữ chính thì không sửa được.


Một lần khác đi ăn hàng, chị mặc áo ren mỏng như tờ giấy và tiếp tục "show" vòng 1, tự tin chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội.


Rất nhiều bức hình chị C. mặc hở hang là đi cùng con trai.


Hiện tượng mạng đến từ Sài Gòn chụp ảnh tại chùa Cầu - một địa điểm văn hóa tâm linh ở Hội An (Quảng Nam).


Bức ảnh chị C. chụp ở đền Ngọc Sơn (Hà Nội) cũng từng gây tranh cãi gay gắt.


Người phụ nữ này ra sân bay cùng chồng con nhưng nhất định phải "nổi".

**************

Chồng ghen tuông hóa 'cuồng nộ', nở nụ cười 'thản nhiên' và 'khó hiểu' sau khi gây án khiến dư luận ám ảnh


Theo như nhiều người ám ảnh và phẫn nộ với đối tượng trong vụ dùng xẻng đánh chết đồng nghiệp của vợ tại công ty nở nụ cười thản nhiên tại thời điểm bị công an bắt giữ .

Dẫn tin từ Thanh Niên, hôm 28/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp nghi phạm Hoàng Văn Bắc (28 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc, Đồng Nai) để điều tra về hành vi giết người xảy ra tại Công ty J.B (khu công nghiệp Suối Tre, TP.Long Khánh, Đồng Nai). Bắc là nghi phạm dùng xẻng đánh chết người - anh P.Đ.G.A. (29 tuổi, ngụ H.Định Quán, Đồng Nai), là đồng nghiệp trong công ty.




Đối tượng tại cơ quan công an.

Liên quan tới vụ việc, VietNamNet thông tin thêm, điều tra ban đầu, Bắc và chị N.T.N.Y (SN 1995) là vợ chồng, đều làm công nhân tại Công ty TNHH J.B (KCN Suối Tre, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Thời gian gần đây vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên đã gửi đơn ly hôn đến tòa án và đang chờ giải quyết.

Khoảng 18h20 ngày 27/10, Bắc đi xe máy đến nhà xưởng số 5 của Công ty J.B để đổi xe cho chị Y. Tại đây, Bắc thấy chị Y đang ngồi nói chuyện với anh P.Đ.D.A (SN 1992, ngụ tại Đồng Nai) nên nghĩ rằng vợ mình có quan hệ tình cảm với anh này.

Bực tức, Bắc đi lấy một cây xẻng tại nhà xưởng đến đánh liên tiếp vào đầu anh A khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Phát hiện vụ việc, một số công nhân khác đến can ngăn nhưng nạn nhân đã tử vong.




Nụ cười của kẻ thủ ác tại thời điểm bị công an bắt giữ .

Đáng chú ý, hình ảnh ghi được sau khi đối tượng bị bắt khiến nhiều người ám ảnh bởi nụ cười "rợn người" và khó hiểu của "kẻ thủ ác". Tại cơ quan công an, biểu cảm thản nhiên của gã chồng sau màn xuống tay tàn độc khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.


************
Bà Phương Hằng lần đầu 'kiệm lời', ra thông báo live NÓNG cực ngắn: Vỏn vẹn 2 dòng không hơn không kém, CĐM dự có 'BIẾN LỚN'
      
Theo như "dòng sự kiện", cách đây ít phút, trên trang cá nhân của nữ thư ký bất ngờ đăng tải dòng trạng thái thông báo về buổi livestream trưa nay của nữ đại gia, khi vào trưa nay 11h30, bà Phương Hằng sẽ xuất hiện trên sóng livestream để tiếp nối chuỗi drama không hồi kết thời gian qua.


Nhưng ngày gần đây, sau khi bẻ lái vào ồn ào với Tịnh thất Bồng lai, bà Phương Hằng gần như không đá động nhiều đến giới nghệ sĩ. CĐM dễ dàng nhận ra bà chủ KDL Đại Nam đang dần chuyển hướng đấu tố.

Theo "dòng sự kiện", cách đây ít phút, trên trang cá nhân của nữ thư ký bất ngờ đăng tải dòng trạng thái thông báo về buổi livestream trưa nay của nữ đại gia.

Cụ thể, trưa nay 11h30, bà Phương Hằng sẽ xuất hiện trên sóng livestream để tiếp nối chuỗi drama không hồi kết thời gian qua.

Thông báo ngắn gọn của bà Phương Hằng - Ảnh chụp màn hình

Điều khiến CĐM chú ý hơn cả là "hình thức" ngắn đến lạ của bài đăng. Chỉ vỏn vẹn 2 dòng, thông báo vắn về "thời gian" và "phương tiện live" ngoài ra không có thêm bất kỳ chủ đề hay nội dung nào.

Trước đó, nữ đại gia từng nhiều lần gây sốc khi sở hữu lượt tương tác khủng dù bài đăng chỉ một câu, thậm chí vài từ không rõ nghĩa. Trái lại, những thông báo phát trực tiếp lại được bà "trau chuốt" khá kỹ càng, từ thời gian đến chủ đề. Chính vì vậy "đôi dòng" ngắn ngọn lần này khiến CĐM xôn xao không ngớt.


Nhưng bài đăng ngắn nhưng lượt tương tác khủng của bà Phương Hằng trước đây - Ảnh chụp màn hình



Thông báo 'dài' gấp đôi, gấp ba trước đây của nữ đại gia - Ảnh chụp màn hình

Hiện, CĐM đang xôn xao và "hóng" những ồn ào được nữ đại gia "khui" trong buổi livestream trưa nay.

**************

Tạo hiện trường vợ bị cưỡng bức để lừa cảnh sát

MỹVài ngày sau khi tố giác chồng sát hại người vợ trước, thi thể Barbara Purcell được tìm thấy tại vị trí giống y hệt.

Nhà vật lý trị liệu 42 tuổi, Barbara Purcell, sống một mình tại thành phố Rockford, bang Illinois. Tối 6/6/2001, Barbara có ca làm việc từ 7h đến 15h tại bệnh viện nhưng cô không xuất hiện.

Nhận tin báo của đồng nghiệp cô, cảnh sát tới nhà kiểm tra, họ phát hiện xác lõa thể của cô ở cầu thang. Cửa sau mở và kính trên cửa vỡ...

Cảnh sát nhận định đây là án mạng, chứ không phải tai nạn. Dựa vào độ cứng của thi thể và sự xuất hiện của trứng ruồi, họ ước tính nạn nhân tử vong từ đêm trước đó, tức là trước khi cảnh sát phát hiện ít nhất 12 giờ.

Nhẫn cưới trên ngón tay của Barbara biến mất, các đồ nữ trang và bộ sưu tập tiền xu cổ cũng không còn. Đồ đạc trong các phòng bị lục lọi. Bạn bè nói cô luôn đeo nhẫn cưới dù đang ly thân.

Ban đầu, cảnh sát phán đoán sự việc do một hoặc vài tên trộm gây ra. Nhóm điều tra phát hiện vết lốp xe hằn lên sân và bãi cỏ phía sau ngôi nhà. Chó nghiệp vụ cùng cảnh sát tìm xung quanh song không thấy manh mối nào đáng chú ý.

Barbara Purcell. Ảnh: My life of crime

Barbara Purcell. Ảnh: My life of crime

Kết quả khám nghiệm tử thi Barbara cho thấy nạn nhân mất mạng bởi 2-4 cú đánh mạnh vào đầu bằng vật cứng. Một ngón tay phải của cô bầm dập, tụ máu, và một vết trầy da xuất hiện trên bàn tay trái.

Nhóm điều tra nhận định rất có thể hung thủ bất ngờ tấn công Barbara từ phía sau. Theo bản năng, cô đưa hai bàn tay ôm đầu khiến thương tích xuất hiện trên hai bàn tay. Vị trí hung thủ tấn công Barbara có thể là đầu cầu thang. Chuyên gia pháp y không tìm thấy dấu hiệu xâm hại tình dục.

Vậy tại sao nạn nhân không mặc quần áo khi chết? Rất có thể hung thủ lột trang phục của cô để cảnh sát tin rằng đó là vụ cưỡng bức, giết người diệt khẩu.

Một điểm bất thường nữa khiến nhóm điều tra quan tâm là kính sau vỡ nhưng lại rơi ra phía ngoài, dấu hiệu cho thấy đập kính từ bên trong. Nếu hung thủ bên ngoài phá cửa vào nhà, kính phải rơi vào trong nhà.

Cửa ra vào và cửa sổ trong nhà Barbara đều khóa. Vậy làm sao hung thủ có thể vào nhà của Barbara rồi đập kính ở cửa sau rồi bước ra ngoài? Chắc chắn kẻ đó có chìa khóa nhà. Người duy nhất có chìa khóa là Willard Purcell, người chồng mới ly thân 5 ngày trước.

Khoảng một tuần trước thảm kịch, Willard đã tấn công Barbara bằng súng điện vì nghi cô ngoại tình.

Willard khai trong ngày án mạng xảy ra đi làm ở thành phố Chicago và ra khỏi công ty lúc 15 h. Sau đó, anh ta tới nhà em trai và ở đó cả đêm. Thành phố Chicago cách nhà của Barbara khoảng 90 phút lái xe.

Tiếp tục điều tra những hành động trước đó của nạn nhân, cảnh sát sửng sốt khi biết, chỉ vài ngày trước khi mất mạng, cô đã gọi điện tới cơ quan công tố và báo rằng rất có thể 16 năm trước, Willard đã giết người vợ đầu của anh ta là Crystal Purcell.

Trong vụ án đó, thi thể của Crystal nằm dưới chân cầu thang - tình huống giống hệt Barbara.

Cảnh sát khai quật mộ Crystal để khám nghiệm lại. Dù 16 năm trôi qua, chuyên gia pháp y vẫn thấy một vết nứt có chiều dài tới 6 cm ở hộp sọ. Dấu hiệu cho thấy cô đã ngã từ đầu cầu thang xuống phía dưới. Dù vậy, nhóm điều tra không thể kết luận Crystal vô ý ngã hay bị ai đó đẩy xuống cầu thang.

Cảnh sát kiểm tra xe tải của Willard, đối chiếu lốp xe với những vết hằn trên bãi cỏ và sân sau ngôi nhà Barbara. Kết quả cho thấy kích thước lốp ôtô khớp với những vết hằn. Tuy nhiên, họ không thể kết luận chắc chắn vì các vết hằn tại hiện trường khá mờ, khả năng nhầm lẫn có thể xảy ra.

Những vết trầy trên mu bàn tay trái của nạn nhân khiến nhóm điều tra chú ý, vì chúng giống những vết cắn. Nhóm điều tra yêu cầu lấy mẫu hàm răng của Willard rồi đúc khuôn. Bằng cách nhờ nha sĩ giỏi đối chiếu với những vết cắn, họ xác định 5 đặc điểm rõ nét và chắc chắn để khẳng định hàm răng của Willard đã tạo ra những vết thương trên mu bàn tay trái của Barbara.

Willard Purcell. Ảnh: Pinterest

Willard Purcell. Ảnh: Pinterest

Về chứng cứ ngoại phạm của Willard, chủ công ty nói Willard rời trụ sở từ khoảng 11h trong ngày án mạng xảy ra. Camera giám sát ghi nhận xe của Willard di chuyển gần nhà Barbara sát thời điểm cô tử vong. Dữ liệu của công ty viễn thông cho thấy anh ta thực hiện cuộc gọi ở trong nhà Barbara trước khi cô chết. Chủ một nhà hàng gần hiện trường án mạng xác nhận Willard đó vào buổi chiều trước vụ án.

Cuối cùng, cảnh sát khám xét nơi ở của Willard và phát hiện nhẫn cưới cùng nhiều đồ trang sức của Barbara trong một túi. Với hàng loạt chứng cứ, cảnh sát bắt Willard.

Phiên xử Willard diễn ra vào năm 2003 và kéo dài trong hai tuần. Công tố viên cáo buộc, hôn nhân giữa Willard và Barbara đã trở nên tồi tệ từ lâu và họ không ngủ chung suốt nhiều năm. Những người thân của Barbara hiểu việc cô ly hôn chỉ còn là vấn đề thời gian nhưng Willard không muốn, một phần vì không muốn phải chia tài sản. Trong một lần cãi vã, bị cáo dùng súng điện để tấn công Barbara khiến cô báo cảnh sát. Bực tức việc này, Willard trả thù.

Ngày 5/6/2001, Willard rời khỏi công ty ở Chicago lúc 11h rồi phóng về phía nhà Barbara. Anh ta gọi điện thoại để biết chắc cô sẽ ở nhà, sau đó phóng xe qua bãi cỏ phía sau, giấu vào chỗ kín. Willard bước tới cửa sau, dùng chìa khóa để mở cửa rồi rình sẵn ở cầu thang... Willard cởi quần, áo của vợ để đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.

Willard bị phạt tù chung thân về tội Giết người cấp độ một. Cơ quan công tố tin rằng bị cáo có thể là hung thủ giết người vợ đầu, nhưng không có bằng chứng đáng tin cậy để tiếp tục truy tố.

Hoàng Phong (Theo My Life of Crime, Findagrave, Case Law)


*************

15 hình ảnh thật ngay trước mắt mà nhìn đi nhìn lại vẫn "lú" như lạc vào chiều không gian khác

Bạn sẽ không bao giờ có thể hiểu nổi việc chụp một bức ảnh có thể thần kì tới mức nào, tưởng thì đơn giản nhưng mỗi một bức hình đều có phần trăm trở thành một kiệt tác để đời (nếu đúng lúc, đúng chỗ), hoặc chỉ đơn giản là một thứ khiến bạn phải trầm trồ ngạc nhiên.

15 bức hình dưới đây là như thế đó!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 1.

Tôi chụp mình trong 2 chiếc gương, nhưng chỉ 1 phản chiếu!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 2.

Không phải vòng cổ đâu, chó nhà tôi chảy dãi vì thèm ăn đấy!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 3.

Tôi đang di chuyển với tốc độ chính xác như người lái mô tô để anh ta không bị mờ trên ảnh

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 4.

Là như nào đây...

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 5.

Vẫn là 1 chú chó nhưng chỉ khác là bị cạo lông thôi!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 6.

Một đụn cát nhỏ ở biển mà cứ như núi ấy nhỉ?

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 7.

Nóng quá nên ảnh bị thế đó các bạn ạ!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 8.

Thật sự không hiểu...

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 9.

Cầu thang này đi thì ngã chết...

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 10.

Không phải núi đá gì cả, chỉ là một thân cây bị đốn thôi!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 11.

Tuyệt vời!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 12.

Như một bức tranh vậy á!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 13.

Tưởng như bước sang được qua chiếc gương vậy

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 14.

Đây là hình ảnh phản chiếu đó bạn nhé, không phải công tắc điện đâu

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 15.

Bông hoa Anh túc chưa nở này trông giống như nó đang mọc răng



************

Hé lộ chuyện Công chúa Nhật Bản sống chung với mẹ chồng với chi tiết khiến nhiều người kinh ngạc - Ảnh 1.

Mẹ chồng cựu Công chúa Nhật Bản

Theo truyền thông Nhật Bản, hiện tại Mako đang sống với chồng tại một căn hộ thuộc chung cư cao cấp ở Shibuya. Mẹ chồng cô vẫn chưa thấy xuất hiện. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, Kei Komuro được cho là sẽ bay sang Mỹ trước để tiếp tục công việc ở văn phòng luật sư.

Một nguồn tin nội bộ cho hay, nhiều khả năng cựu Công chúa Nhật Bản sẽ sống chung với mẹ chồng trong khoảng thời gian cô ở một mình, chờ thủ tục xuất ngoại.

"Trong các hộ gia đình bình thường, cha mẹ luôn giúp đỡ con cái. Không rõ liệu vợ chồng Thái tử Nhật Bản có hỗ trợ Mako hay không, nhiều khả năng bà Kayo sẽ đến sống cùng với Mako", một nguồn tin cho hay.

Nhiều người lo ngại rằng Mako sẽ khó sống chung với mẹ chồng nhưng một nguồn tin cho biết: "Bà Kayo trong một cuộc phỏng vấn nói bà coi Mako như con gái mình".

Ngoài ra, một số người quen biết gia đình Komuro nói rằng, mối quan hệ giữa Mako với mẹ chồng rất tốt. Bà Kayo là một phụ nữ rất giỏi, nấu ăn ngon và tháo vát, đảm đương được nhiều việc cùng một lúc. Mẹ Kei Komuro mất chồng từ sớm, một mình bà đã nuôi dạy con trai trở thành người đàn ông xuất sắc như hiện nay.

Hé lộ chuyện Công chúa Nhật Bản sống chung với mẹ chồng với chi tiết khiến nhiều người kinh ngạc - Ảnh 2.

Vợ chồng Mako xuất hiện vào hôm 28/10

Hé lộ chuyện Công chúa Nhật Bản sống chung với mẹ chồng với chi tiết khiến nhiều người kinh ngạc - Ảnh 3.

Kei Komuro sẽ sang Mỹ trước và Mako sẽ sống chung với mẹ chồng

Thông tin Mako có mối quan hệ hài hòa với mẹ chồng khiến nhiều người khá ngạc nhiên vì họ hiếm khi được trông thấy hai người xuất hiện cùng nhau trong thời gian trước. Đặc biệt, trong ngày vui của vợ chồng cựu Công chúa Nhật Bản, bà Kayo cũng không thấy xuất hiện hay đưa ra lời phát biểu nào.

Bà Kayo được cho là sẽ không cùng vợ chồng con trai sang Mỹ sinh sống. Cặp đôi dự tính thuê căn hộ một phòng ngủ gần nơi làm việc của Kei Komuro. Như vậy, khoảng thời gian Mako sống chung với mẹ chồng là không nhiều, do đó sẽ giúp cô hạn chế những va chạm không đáng có sau này.

Nguồn: Yahoo Japan


**************

Đẳng cấp tỏ tình siêu bá đạo

Quả mặt ngây thơ vô số tội; Thông báo vừa bắt được thủ phạm cắn đứt cáp...
nang1-4162-1434082976.jpg

Có cái ô tiện thế này thì cần gì áo chống nắng.

nang2-3010-1434082976.jpg

Nhìn cái mặt ngây thơ vô số tội chưa kìa.

nang3-6211-1434082976.jpg

Nhìn mà chóng hết cả mặt í ạ.

nang4-6545-1434082977.jpg

Em đã cố hết sức mình rồi đấy ạ.

nang5-9888-1434082977.jpg

Triết lý của những "ẻm" lười học.

nang6-6748-1434082977.jpg

Hè rồi mặc thế này cho nó mát :))

nang7-4229-1434082977.jpg

HLV The Voice 3 mùa :))

nang8-1155-1434082977.jpg

Dự đoán 2 giám khảo tiếp theo mùa 4 và 5 =)). Có lẽ nào như thế...

nang9-9592-1434082978.jpg

Em xin lỗi mà, em thấy tội của em nhỏ nhỏ xíu xíu thôi...


nang10.jpg

Thế này mới gọi là phòng thủ chứ.

nang11.jpg

Ngày xưa là em thích chơi trò này lắm lắm í.

nang12.jpg

Vừa bắt được hung thủ cắn cáp quang =))

nang13.jpg

Ai có khả năng tiếp thơ hộ em với ạ.

nang14.jpg

Thế cho nên tốt nhất là nếu có 2 thằng con trai, cố kiếp sinh ra đứa con gái nữa, không khổ lắm ^^

nang15.jpg

FA toàn tập :))

nang16.jpg

Giờ đi tán gái là phắt "dắt mông" tầng này thứ, kiểu này đừng hỏi vì sao em ế.

nang17.jpg

Đẳng cấp tỏ tình bá đạo ;))

nang18.jpg

Vẽ 4 ngón tay thôi nhé cưng :))

Zon zon


***********










Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 30 -10 -2021: MC Nguyễn Ngọc Ngạn: 'Tôi sẽ làm gì và không làm gì khi nghỉ hưu'

Ảnh thả rông gây sốc người phụ nữ nghiện 'show hàng' ở Sài Gòn


HCM-ConLayBac

****************

MC Nguyễn Ngọc Ngạn: 'Tôi sẽ làm gì và không làm gì khi nghỉ hưu' -


  • Quốc Phương
  • BBC News Tiếng Việt

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn (trái)

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn và con trai John Dinh Nguyen (hình ảnh do con trai MC Nguyễn Ngọc Ngạn gửi cho BBC)

Trong phần hai, cũng là phần cuối, cuộc phỏng vấn với BBC News Tiếng Việt, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn từ nhà riêng tại Toronto, Canada, chia sẻ với phóng viên Quốc Phương về những dự định trong tương lai của ông, sau khi nghỉ hẳn việc làm người dẫn chương trình tại Trung tâm băng nhạc Thúy Nga Paris By Night, kể cả việc có về lại Việt Nam nữa hay không.

Thế nhưng, trước hết, ông dành vài lời bình luận về biến cố trong thời gian gần đây khi một số cựu đồng nghiệp của ông là các nghệ sỹ, ca nhạc sỹ từng cộng tác với Paris By Night đã qua đời, trong đó có những tên tuổi như Lam Phương, Lệ Thu, Quốc Anh, Chí Tài hay Phi Nhung.

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Đây là một sự đau buồn, một sự mất mát quá lớn. Dĩ nhiên là có những người trong thời gian vừa rồi mất vì Covid-19, Chí Tài thì không mất vì Covid, Phi Nhung, chị Lệ Thu, rồi ca sỹ Quốc Anh là mấy người đó đều mất, và nhất là nhạc sỹ Lam Phương - là người rất thân thiết với tôi.

Mấy người đó đều mất vì Covid, đó là một cái tang chung, nhưng mà chuyện đó giống như một cái thiên tai xảy đến mà toàn cầu phải chịu thôi.

Nó làm ngưng đọng và nó làm tất cả mọi sinh hoạt đều bị ngưng trệ, hoặc là nó chuyển hướng đi, ngay bây giờ, tôi nghĩ nếu Covid biến mất hẳn, thì thế giới này cũng thay đổi, chứ nó không phải là trở lại như trước Covid nữa, nhưng mà chuyện đó thì mình chịu, vì nó vượt ngoài tâm tay của mình.

Nghệ sỹ, khán giả gặp nhau là điều bình thường

Nhà văn, MC Nguyễn Ngọc Ngạn (giữa)

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn, MC Nguyễn Ngọc Ngạn (giữa) cùng phu nhân - bà Trần Ngọc Diệp và con trai John Dinh Nguyen

BBC: Nhận xét của ông ra sao về việc ngày càng có nhiều nghệ sỹ, ca, nhạc sỹ Việt Nam ở hải ngoại, trong đó có các nghệ sỹ từng cộng tác với Paris By Night, về Việt Nam sinh sống, hoạt động văn nghệ?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Tôi thấy điều đó tốt chứ, điều đó chẳng có trở ngại gì, tại vì đối với một người nghệ sỹ mà họ không nghĩ gì về mặt chính trị, mà một người nghệ sỹ thuần túy, thì nơi nào có khán giả, nơi đó họ muốn gặp.

Khán giả muốn gặp họ và họ muốn gặp khán giả thì tôi nghĩ điều đó cũng là điều tốt. Thứ hai là người ta xa quê hương thì lúc nào người ta cũng nhớ quê hương.

Tôi nghĩ vấn đề yêu quê hương là cái bản năng thôi. Có thể có một lúc nào đó người ta bất đồng với chính quyền, nhưng người ta không bất đồng với đất nước bao giờ.

Tôi quan niệm rất rõ ràng là một người có thể không thích chế độ, nhưng đối với quê hương, đất nước thì không bao giờ người ta có thể chán hay là người ta có thể chối bỏ được.

Cho nên tôi nghĩ các nghệ sỹ mà về trong nước để sinh hoạt và gặp khán giả trong nước là một điều tốt, cũng giống như là rất nhiều nghệ sỹ ở trong nước vẫn ra trình diễn cho đồng bào hải ngoại, chuyện đó tôi cho rất là bình thường.

Nguyễn Ngọc Ngạn (thứ hai từ phải)

Nguồn hình ảnh, BUI VAN PHU

Chụp lại hình ảnh,

Nguyễn Ngọc Ngạn (thứ hai từ phải) trong lần gặp gỡ các bạn sinh viên (3 người bên trái) thuộc Bút nhóm Ý Thức từ Đại học UC Berkeley, California sang chơi Vancouver, Canada 1980 (Ảnh: Bùi Văn Phú)

BBC: Ông thấy chính quyền Việt Nam hiện nay đã nhìn nhận thế nào đối với văn nghệ và sinh hoạt văn nghệ của văn nghệ sỹ, ca nhạc sỹ Việt Nam ở hải ngoại, trong đó có các Trung tâm như Thúy Nga Paris hay Asia? Chính quyền Việt Nam đã có thay đổi về nhìn nhận hay chưa so với trước kia?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Tôi thấy thay đổi nhiều chứ, thay đổi nhiều là như thế này. Trong nước thay đổi trước hải ngoại. Trong nước thay đổi như thế này. Khi mà trong nước hô hào đổi mới, tức là chuyển sang cơ chế thị trường, ai cũng biết cơ chế thị trường là đặc trưng của chủ nghĩa Tư bản.

Khi đổi sang cơ chế thị trường có nghĩa là nới rộng tất cả mọi thứ và từ cơ chế thị trường đó Việt Nam mới bước chân được vào thị trường chung của thế giới, mới trở thành những đối tác kinh tế của các cường quốc trên thế giới.

Và chính sự đổi mới đó, tức là về kinh tế thị trường, khiến cho mọi người ở ngoài nước về Việt Nam hàng năm cả vài trăm ngàn người và trong nước ra hải ngoại hàng năm cũng cả triệu người. Sự đi lại đó làm cho hai bên gặp gỡ nhau nhiều và thông cảm nhiều, làm cho sự biến đổi nhiều.

Chẳng hạn là mấy chục năm trước mình thấy là tất cả nhạc miền Nam gọi là nhạc Vàng đều bị cấm. Nhưng bây giờ phong trào nhạc Vàng, nhạc Bolero của miền Nam sống dậy ở trong nước còn mạnh hơn ở hải ngoại.

Thì tôi thấy đó là một sự thay đổi rất lớn lao về cảm quan nghệ thuật, cũng như là cuộc sống của trong nước.

Nghỉ hưu lần này là nghỉ hẳn?

Tác phẩm Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, BÙI VĂN PHÚ

Chụp lại hình ảnh,

Một số tác phẩm văn chương của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

BBC: Dự định, kế hoạch của ông thế nào, sau khi nghỉ dẫn chương trình cho Thúy Nga Paris By Night, ông có ưu tiên gì không?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Tôi vẫn dự định là tiếp tục viết truyện thôi. Nhưng nó có điều đáng nói là tôi còn tới 10 cuốn truyện đã dàn trang, sắp xếp layout, đã đánh máy hết rồi, nhưng tôi không in, không xuất bản nữa, là bởi vì nhà sách Việt Nam ở hải ngoại bây giờ đóng cửa nhiều quá.

Bây giờ người ta đọc ở trên Internet không à, thành thử ra sách không in, nhưng mà tôi vẫn có thể viết truyện rồi tôi thâu vào audiobook, tôi bỏ lên YouTube cho khán giả nghe.

Chương trình của tôi thì chắc là tôi muốn nghỉ hưu luôn thôi, ở trong nước, tức là bên Việt Nam, có nhiều người mời tôi về. Ngoài vấn đề văn nghệ, họ muốn đem những truyện của tôi để làm phim.

Và cách đây cả 10 năm rồi cũng có những hãng phim lớn ở trong nước có liên lạc với tôi vì họ muốn mua những truyện của tôi để làm phim, hoặc là muốn mua những kịch bản kịch của tôi.

Anh cũng biết là tôi làm việc Thúy Nga Paris thì có ba nhiệm vụ, ba công tác. Thứ nhất là làm MC, thứ hai là viết và đọc truyện, và thứ ba là viết kịch cho Trung tâm Thúy Nga.

Ba công việc đó nặng nề ngang nhau, thế thì có một số hãng phim ở trong nước muốn mời tôi về để họ mua những truyện của tôi để họ làm phim.

Và cũng có một số nhà xuất bản trong nước cũng muốn mua lại những tác phẩm của tôi để họ in lại ở trong nước.

Thế nhưng tại vì tôi không có định về nước, thành ra tôi cứ phải từ chối, tại vì tôi sợ rằng nếu không có mặt mình, thì họ làm không đúng ý của mình.

Và bây giờ, khi mà nghe tin tôi nghĩ, cũng đã có người muốn mời tôi về nước để làm phim, nói rằng 'Chú không trình diễn sân khấu nữa, thì chú về làm phim với tụi cháu cho vui. Kịch bản của chú quá nhiều!'

Tổng số truyện ngắn lẫn truyện dài tôi viết trong mấy chục năm qua lên tới cả trăm truyện, thì bây giờ trong 100 truyện đó, nhiều truyện họ muốn đem thực hiện thành phim, nhưng mà tôi cũng không có ý định đó.

Tôi có ý định là kỳ nảy nghỉ hưu là nghỉ hưu thật. Lúc nào rảnh rang thì ngồi viết truyện, rồi bỏ lên YouTube cho khán giả nghe, ý của tôi chỉ có thế thôi.

BBC: Về việc chưa muốn về Việt Nam như nói ở trên, ông có lý do gì khác không? Liệu ông có nghĩ rằng mình bị ngăn trở gì không nếu trở về?

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn từng làm nghề giáo ở Việt Nam trước 30/4/1975 (hình do John Dinh Nguyen cung cấp)

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Thưa không, tại vì khi các bầu show trong nước, tức là những nhà tổ chức tại Việt Nam, mà họ gửi lời mời tới tôi, tức là họ đã có thăm dò, đã có ý kiến của chính quyền rồi.

Và thứ hai nữa là chính quyền cũng đã liên lạc với tôi nhiều lần qua các Đại sứ quán, cũng như Tổng lãnh sự ở Mỹ và Canada, tức là không phải chỉ là bầu show không mà bên phía chính quyền Việt Nam cũng có ý mời tôi về.

Còn về bầu show, áp lực nhiều nhất mà mời tôi về là lúc cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên về Việt Nam, họ mong tôi về chung với cô Kỳ Duyên.

Tôi không có ý định về, khi mà tôi sang trình diễn tại Campuchia, khi đó bầu show từ Hà Nội, họ bay thẳng cả sang Campuchia điều đình, họ mời tôi về, nhưng mà tôi lại không có ý định về Việt Nam.

Và cho đến giờ này tôi vẫn không có ý định về Việt Nam, thành thử ra tất cả những dự án mà trong Việt Nam có hảo ý muốn mời tôi, thì tôi đều phải từ chối.

Từ sau khi rời Việt Nam, tôi chưa bao giờ trở lại Việt Nam, tôi đi vào tháng 12/1978, đến này tức là khoảng 43 năm tôi chưa có quay lại bao giờ, chưa có lần nào trở lại Việt Nam.

Lý do chính không muốn về thăm quê hương

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn đã có một trăm sáng tác, đầu truyện khác nhau được xuất bản

BBC: Còn có lý do nào khác nữa khiến ông không muốn trở lại quê hương của mình?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Lúc đầu, khi tôi chưa hoạt động văn nghệ, lúc đó ngăn sông, cách núi, hai bên không có về được.

Nhưng mà sau này, khi mà Nhà nước Việt Nam sau khi đổi sang cơ chế thị trường, thì mở rộng, khi đó thì tôi lại hoạt động văn nghệ và ai cũng biết.

Thành thử ra vì ai cũng biết mà tôi lại ngại về. Tại tôi về Sài Gòn hay về Hà Nội, tôi thì thực sự tôi nhớ quê ở ngoài Bắc nhiều hơn, tại ở Sài Gòn tôi đã sống 21 năm, tôi chỉ nhớ Sơn Tây là quê của tôi thôi, mà tôi ra đi lúc 9 tuổi, thành ra tôi chỉ muốn trở lại Sơn Tây là cái chính của tôi.

Để tôi nhìn lại quê của mình thôi, chứ còn Sài Gòn thì tôi cũng không cần, bởi vì tôi đã sống ở đó 21 năm rồi.

Thế nhưng bây giờ tôi về thì tôi ngại lắm, bởi vì tôi về thì tôi muốn đi ngoài phố, tôi muốn đi rong chơi, ăn quà giống như thời mà trước khi tôi qua hải ngoại.

Nhưng bây giờ đối với tên tuổi của mình mà mình về, mình đi, thì nó cũng không thoải mái, trẻ con bu đầy thì cũng không làm gì được, thành ra tôi ngại về và lý do đó là lý do chính.

BBC: Mặc dù ông nói là sẽ nghỉ hưu hẳn, nhưng nếu có lúc nào Trung tâm Thúy Nga Paris By Night cần và muốn mời ông trong một vai trò nào đó, chẳng hạn cố vấn, ông sẽ trả lời thế nào?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Trong tình cảm, thì dĩ nhiên cô Tô Ngọc Thủy hay là Huỳnh Thi khi nào hỏi, thì bất cứ cái gì tôi giúp được, tôi sẽ giúp.

Nhưng mà nó không phải là một cái chính thức, chẳng hạn như công bố là 'cố vấn' hay là gì thì không.

Thí dụ như là cháu Thủy cần hỏi tôi cái gì, thì cứ việc gọi phone hỏi hoặc là nói chuyện với nhau, thì cái đó bình thường.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, NGUYỄN NGỌC NGẠN

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn bên vợ con (hình do John Dinh Nguyen cung cấp)

Nhưng mà gọi là nhận một nhiệm vụ chính thức thì chắc là không, vì tôi muốn nghỉ hưu.

Khán giả làm gì để liên lạc, biết tin?

BBC: Khán, thính giả, người hâm mộ có cách nào để liên lạc, tìm hiểu, hỏi thăm tin tức về ông sau này?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Sự thực ra tôi cũng không có kênh YouTube riêng, có một kênh YouTube gọi là Nguyễn Ngọc Ngạn, nhưng nằm trong hệ thống của Thúy Nga Paris.

Mục đích là để tôi đọc truyện, tôi bỏ lên đó và thứ hai là lâu lâu trước đây dự trù vài tháng một lần đưa lên, nhưng vì Covid-19 nên gần hai năm nay không có gặp khán giả.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, Nhạc Xưa Blog

Chụp lại hình ảnh,

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn đã có gần 30 năm dẫn chương trình cho Trung tâm Thúy Nga Paris By Night

Lâu lâu, tôi có lên YouTube là để trả lời những câu hỏi mà khán giả gửi về quá nhiều, lâu lâu tôi có lên đó nói chuyện, nhưng cái đó nằm trong hệ thống Thúy Nga Paris, chứ tôi không có thiết lập ở nhà.

Thành thử tôi muốn gặp khán giả thì không gặp được, nhưng có điều rằng là khi tôi nghỉ hưu, khán giả cần họ vẫn có thể hỏi qua Trung tâm Thúy Nga Paris, và trung tâm vẫn chuyển cho tôi như thường.

Nhân đây, tôi chỉ xin mượn Đài BBC, qua kênh BBC News Tiếng Việt, để cám ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi.

Dĩ nhiên là trong suốt 30 năm nói chuyện trên Paris By Night cũng như là live-shows, mà đây là nói chuyện Paris By Night là chính, tôi làm cái nghề đứng nói chuyện mà không có kịch bản.

Tôi cũng xin mở ngoặc một đạo diễn rất nổi tiếng của Mỹ lần đầu tiên làm việc cho Paris By Night mà ông thấy tôi đứng suốt 5 tiếng đồng hồ nói, mà không hề có kịch bản (script) ở trước mặt, không có thiết bị nhắc đọc (teleprompter) gì cả, mà cứ nói không, vì nói trên Paris By Night phức tạp ở chỗ phải nói cho đến lúc nào đạo diễn trên xe đạo diễn ra dấu là sân khấu đã xong rồi mới được ngưng.

Thì tôi cứ phải nói liên tục như vậy, khán giả không biết vì sao ông này ông cứ nói, thế nhưng sự thực ra ở trên sân khấu họ chưa có đèn bấm là sân khấu đã xong, thì tôi với cô Kỳ Duyên cứ phải nói, sau show đó, lần đầu tiên ông đạo diễn làm việc ở đó, ông chạy xuống bắt tay tôi và nói: 'Tôi chưa từng thấy một người nào nói 5 tiếng đồng hồ mà không có teleprompter đặt trước mặt, mà ông vẫn nói và khán giả vẫn cười là làm sao.

Tác phẩm của Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguồn hình ảnh, BÙI VĂN PHÚ

Chụp lại hình ảnh,

Một số tác phẩm khác của Nguyễn Ngọc Ngạn

Tôi bảo rằng ở Việt Nam, chúng tôi hơn mấy ông Mỹ ở chỗ đó, Mỹ nói câu gì cũng phải chạy teleprompter trước mặt.

Nói câu chuyện đó, ý tôi muốn quay trở lại nói rằng là khi nói chuyện như vậy, dĩ nhiên trong suốt 30 năm, thế nào nó cũng có những cái vấp váp, thế nào nó cũng có lỗi lầm, thì nếu quý vị thính giả của BBC có nằm trong số những người mà nghe tôi, mà cảm thấy có điều gì không phải, hay có điều gì bực bội, nhân dịp này, tôi xin lỗi tất cả những người đó.

Và tôi xin cám ơn tất cả sự ủng hộ của quý vị đã dành cho chúng tôi trong gần 30 năm qua, chỉ có thế thôi, tôi xin cám ơn!


****************

Môi giới bán dâm qua các nhóm kín 'sôi động' trên mạng xã hội

TUOI TRE ONLINE

Môi giới bán dâm qua các nhóm kín sôi động trên mạng xã hội - Ảnh 1.

"Tú ông" Hà Trọng Thắng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Thời gian qua, công an các địa phương liên tiếp triệt phá nhiều vụ án môi giới mại dâm núp bóng hình thức "sugar baby - sugar daddy", hoạt động thông qua các nhóm kín trên mạng xã hội.

Nhiều cô gái trẻ, thậm chí có cả những nữ sinh đã đi bán dâm, làm "sugar baby" để lấy tiền phục vụ cho nhu cầu ăn chơi, mua sắm...

Chẳng hạn, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt "tú ông" Hà Trọng Thắng (28 tuổi, quê Quảng Nam) cầm đầu đường dây môi giới mại dâm theo hình thức trá hình "sugar baby - sugar daddy".

Thủ đoạn của Thắng là lấy tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, hình ảnh cá nhân của cô gái có nhu cầu bán dâm, sau đó sẽ đưa cho khách mua dâm xem và lựa chọn.

Thắng sau đó trao đổi với "sugar daddy" về điều kiện của "baby", nếu người mua dâm đồng ý thì Thắng cho hai bên kết bạn qua Zalo và hẹn gặp mặt.

Cũng vào giữa tháng 10, Công an thành phố Tuyên Quang triệt xóa đường dây môi giới mại dâm do hai "tú bà" Hoàng Mai Ly (24 tuổi) và Phí Thị Việt Trinh (25 tuổi, cùng ở TP Tuyên Quang) cầm đầu.

Trinh và Ly chuyên điều hành đường dây môi giới mại dâm cho các thiếu nữ trẻ tuổi, chủ yếu từ 14 đến dưới 18 tuổi. Thủ đoạn của Trinh và Ly là tuyển chọn các gái bán dâm là học sinh, sinh viên hoặc một số cô gái ham chơi, đã bỏ học tại các địa bàn trong tỉnh vào đường dây bán dâm.Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, cho biết tội phạm và tệ nạn mại dâm vẫn đang tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp.

Đặc biệt là loại hình mại dâm lợi dụng không gian mạng để hoạt động, trong đó nổi lên hiện nay là tình trạng sử dụng các nhóm kín, diễn đàn kín để hoạt động mại dâm.

Theo thiếu tướng Niêm, việc sử dụng các nhóm kín, diễn đàn kín để hoạt động mại dâm giúp cho các nghi phạm không bị hạn chế về thông tin, hình ảnh, video,… trao đổi. Không bị giới hạn về không gian, khu vực địa lý và khó bị phát hiện do tính ẩn danh và độ bảo mật cao của các ứng dụng.

"Tội phạm mại dâm hoạt động qua các nhóm kín, diễn đàn kín, với hình thức trá hình "sugar baby - sugar daddy"… cùng với sự xuống cấp về phẩm chất đạo đức của một bộ phận người dân là một trong những điều kiện dẫn đến việc "trẻ hóa" người bán dâm, môi giới mại dâm", thiếu tướng Niêm nói.

Theo phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, thời gian tới, lực lượng cảnh sát hình sự sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm về mại dâm hoạt động bằng các hình thức trên.

Theo số liệu của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, 9 tháng qua, cơ quan công an đã triệt phá gần 120 ổ nhóm với hơn 500 nghi phạm hoạt động mại dâm, xử lý hình sự hơn 100 vụ việc.

Điển hình là các dịch vụ tẩm quất, matxa phục vụ tại nhà, các đường dây "sugar baby - sugar daddy" thông qua các trang mạng xã hội, các hội kín trên Facebook, Zalo,...


*************

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng


Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 1.

Bất cứ ai theo dõi phiên đấu giá thường kỳ của nhà Balclis (21h ngày 28-10) cũng sẽ đồng ý rằng đây là phiên đấu giá "điên rồ" nhất từng diễn ra với cổ vật Việt Nam. 

Bầu không khí nóng lên bất thường đã diễn ra từ cách đây một tuần lễ. Nguyên nhân bắt nguồn từ chiếc mũ quan văn (hàm nhất phẩm - nhị phẩm) triều Nguyễn được Balclis giới thiệu vào ngày 22-10.

Chiếc mũ có niên đại cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, đi kèm với hộp đựng bằng gỗ. Cả hai đều có một số vết xước và bong tróc nhẹ nhưng tình trạng chung vẫn khá tốt.

Ở giai đoạn tiền đấu giá, chiếc mũ quan (lô 135) đã nhanh chóng tăng vọt từ 600 euro lên 70.000 euro chỉ sau vài ngày với 73 lượt tham gia đấu giá, điều này chưa từng có tiền lệ.

Mọi chuyện còn diễn ra "điên cuồng" hơn khi buổi đấu giá chính thức được tổ chức trực tiếp. Vì được dự đoán là một trong những cổ vật đáng chú ý nhất trong toàn phiên, người dẫn dắt có lẽ đã sử dụng "thủ thuật" kích động tâm lý nhà sưu tập khi ông cho tạm dừng chương trình vài phút, gây ra một vài sự xáo động trong phòng. 

Ngay khi bắt đầu lại, giá liên tiếp đội lên với sự tham gia bỏ giá của những người ngồi tại khán phòng lẫn các nhà sưu tập đặt mua trực tuyến. 

Ở mức giá 270.000 euro, khi người tham gia tại khán phòng bỏ cuộc, buổi đấu giá đã diễn ra cuộc đua "song mã" của hai người mua online. Giằng co liên tục trong hơn 10 phút, nhà sưu tập ẩn danh mang số hiệu 5618 đã sở hữu chiếc mũ quan triều Nguyễn khi chiếc búa được gõ xuống ở 600.000 euro - mức giá kỷ lục cho một cổ vật của Việt Nam.

Với mức giá gây kinh ngạc này, chiếc mũ quan triều Nguyễn đã bỏ xa các tác phẩm, hiện vật còn lại trong cùng phiên.

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 2.

Dù có một vài chỗ bong tróc trên đôi cánh chuồn nhưng tình trạng chiếc mũ vẫn còn tốt - Ảnh: BALCLIS

Theo nhà sưu tập Nguyễn Hữu Hoàng (chuyên về trang phục triều Nguyễn), chiếc mũ trên rất hiếm có trên thị trường, lại được bảo quản tốt nên việc thu hút đông đảo nhà sưu tập quốc tế là chuyện đương nhiên.

Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn nhận định với tình trạng gần như nguyên vẹn, có thể suy đoán rằng chiếc mũ đã được đưa ra nước ngoài từ lâu, hoặc do người Pháp mang đi, hoặc được các viên quan thời Tự Đức biếu tặng trong những chuyến công du.

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 3.

Hộp gỗ được chạm khắc tinh xảo - Ảnh: BALCLIS

Ngoài mũ quan triều Nguyễn, cuộc rượt đuổi trên sàn quốc tế được tái diễn khi một chiếc áo đại triều phục mãng bào tứ linh của nhà Nguyễn và một đôi đài thờ chất liệu gỗ sơn son thếp vàng có xuất xứ Việt Nam được chào bán.

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 4.

Đôi đài thờ được đấu giá - Ảnh: BALCLIS

Với mức khởi điểm khiêm tốn 340 euro, sau cuộc đấu giá căng thẳng, đôi đài thờ này đã được chốt giá 1.750 euro (hơn 46 triệu đồng). 

Tình huống tương tự xảy ra với chiếc áo mãng bào tứ linh, từ 850 euro tăng lên 35.000 euro (khoảng 930 triệu đồng). Chiếc áo thuộc về nhà sưu tập online mang mã số 5777, người đã mua rất nhiều cổ vật châu Á trong cùng phiên.

Tổng toàn phiên, cổ vật Việt Nam có giá gần 17 tỉ đồng.

Mũ quan triều Nguyễn lập kỷ lục tăng giá gấp 1.000 lần trên sàn quốc tế, đem về 16 tỉ đồng - Ảnh 5.

Bộ triều phục hiện có giá 2.200 euro (hơn 58 triệu đồng) - Ảnh: BALCLIS


***************

Những gói kẹo màu xanh đáng sợ và 'bí ẩn' với dòng chữ 'để xa tầm tay trẻ em'


Những gói kẹo màu xanh đáng sợ và bí ẩn với dòng chữ để xa tầm tay trẻ em - Ảnh 1.

Kẹo không rõ nguồn gốc có chất gây nghiện

Những học sinh này đã chia nhau một gói kẹo màu xanh, bao bì có in chữ nước ngoài. Bệnh viện Đa khoa TP Hạ Long cho biết tất cả đều có kết quả dương tính với ma túy (THC - cần sa) sau test nhanh. Đây là một trong số những vụ việc chất gây nghiện bán tại trường học được phát hiện gần đây.

Theo hình ảnh được cung cấp về loại kẹo gây ngộ độc tại Quảng Ninh, trên bao bì có ghi dòng chữ Medicated Nerds Rope, kèm theo chú thích thành phần có THC và dòng cảnh báo "Giữ xa tầm tay trẻ em". Một số chuyên gia y tế giải thích: kẹo này có thành phần kích thích thần kinh trong cần sa, có thể tác động đến trí tuệ và hành vi. 

Những chất gây nghiện "đội lốt" bao bì các loại bánh, kẹo hay bột hòa tan không chỉ được bán trước các cổng trường học mà còn được rao bán trên một số trang bán hàng online. Những thủ đoạn ngụy trang này không mới nhưng lôi kéo nhiều học sinh sa vào.

Một thống kê gần đây cho thấy, trong số những người sử dụng trái phép chất ma túy, có khoảng 60% người sử dụng ma túy lần đầu tiên có độ tuổi từ 15 - 25. Nhiều em 13 - 14 tuổi đã sử dụng các loại chất hại người này (vì giá rẻ và không khó mua). "Nước xoài", bánh, kẹo cần sa, ma túy "tem giấy", ma túy "trà sữa", ma túy "nước vui" là những chất gây nghiện, mất kiểm soát và nguy hiểm đến tính mạng trẻ. 

Chính quyền địa phương cần phối hợp cùng nhà trường để cập nhật liên tục thông tin về các loại ma túy mới, phối hợp với gia đình để phòng tránh cho trẻ bị lôi kéo, dẫn dụ. Các ban ngành liên quan cũng cần vào cuộc xử lý nghiêm việc buôn bán các sản phẩm ma túy "đội lốt" bánh kẹo.


*************

Ảnh thả rông gây sốc người phụ nữ nghiện 'show hàng' ở Sài Gòn




Việc mặc gì khi ra đường luôn là đề tài đau đầu với không ít chị em. Bởi họ luôn mong muốn bản thân thật đẹp dù ở bất cứ nơi đâu. Nhưng thời gian qua người phụ nữ tên L.B.C đến từ TP.HCM lại có quan điểm về ăn mặc gây sốc.


Không những thả rông cả vòng 1, chị còn show luôn vòng 3 trước bàn dân thiên hạ.


Trước lời "bàn ra tán vào", chị C. từng cho hay: "Cơ thể con người chỉ một bộ phận duy nhất được xem là nhạy cảm và cần phải che đậy chính là bộ phận sinh dục. Tôi chưa bao giờ sử dụng qua bất cứ thứ gì gọi là áo ngực. Tôi nghĩ ngực là bộ phận đáng được 'khoe' ở nơi công cộng".


Dù đã thể hiện quan điểm cá nhân nhưng mỗi lần ra ngoài phong cách thời trang của chị lại gây tranh cãi.


"Càng nói thì càng làm", chị C., đăng ảnh hở bạo kèm theo lời thách thức dư luận.


Bẵng đi một thời gian không lên sóng, mới đây chị C. tung ảnh mới về bản thân. Lần này bà mẹ một con tiếp tục mặc áo ren và nói không với nội y. Nhiều người cho rằng đây là ảnh cũ nhưng phong cách ưa hở của nữ chính thì không sửa được.


Một lần khác đi ăn hàng, chị mặc áo ren mỏng như tờ giấy và tiếp tục "show" vòng 1, tự tin chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội.


Rất nhiều bức hình chị C. mặc hở hang là đi cùng con trai.


Hiện tượng mạng đến từ Sài Gòn chụp ảnh tại chùa Cầu - một địa điểm văn hóa tâm linh ở Hội An (Quảng Nam).


Bức ảnh chị C. chụp ở đền Ngọc Sơn (Hà Nội) cũng từng gây tranh cãi gay gắt.


Người phụ nữ này ra sân bay cùng chồng con nhưng nhất định phải "nổi".

**************

Chồng ghen tuông hóa 'cuồng nộ', nở nụ cười 'thản nhiên' và 'khó hiểu' sau khi gây án khiến dư luận ám ảnh


Theo như nhiều người ám ảnh và phẫn nộ với đối tượng trong vụ dùng xẻng đánh chết đồng nghiệp của vợ tại công ty nở nụ cười thản nhiên tại thời điểm bị công an bắt giữ .

Dẫn tin từ Thanh Niên, hôm 28/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp nghi phạm Hoàng Văn Bắc (28 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc, Đồng Nai) để điều tra về hành vi giết người xảy ra tại Công ty J.B (khu công nghiệp Suối Tre, TP.Long Khánh, Đồng Nai). Bắc là nghi phạm dùng xẻng đánh chết người - anh P.Đ.G.A. (29 tuổi, ngụ H.Định Quán, Đồng Nai), là đồng nghiệp trong công ty.




Đối tượng tại cơ quan công an.

Liên quan tới vụ việc, VietNamNet thông tin thêm, điều tra ban đầu, Bắc và chị N.T.N.Y (SN 1995) là vợ chồng, đều làm công nhân tại Công ty TNHH J.B (KCN Suối Tre, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Thời gian gần đây vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên đã gửi đơn ly hôn đến tòa án và đang chờ giải quyết.

Khoảng 18h20 ngày 27/10, Bắc đi xe máy đến nhà xưởng số 5 của Công ty J.B để đổi xe cho chị Y. Tại đây, Bắc thấy chị Y đang ngồi nói chuyện với anh P.Đ.D.A (SN 1992, ngụ tại Đồng Nai) nên nghĩ rằng vợ mình có quan hệ tình cảm với anh này.

Bực tức, Bắc đi lấy một cây xẻng tại nhà xưởng đến đánh liên tiếp vào đầu anh A khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Phát hiện vụ việc, một số công nhân khác đến can ngăn nhưng nạn nhân đã tử vong.




Nụ cười của kẻ thủ ác tại thời điểm bị công an bắt giữ .

Đáng chú ý, hình ảnh ghi được sau khi đối tượng bị bắt khiến nhiều người ám ảnh bởi nụ cười "rợn người" và khó hiểu của "kẻ thủ ác". Tại cơ quan công an, biểu cảm thản nhiên của gã chồng sau màn xuống tay tàn độc khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.


************
Bà Phương Hằng lần đầu 'kiệm lời', ra thông báo live NÓNG cực ngắn: Vỏn vẹn 2 dòng không hơn không kém, CĐM dự có 'BIẾN LỚN'
      
Theo như "dòng sự kiện", cách đây ít phút, trên trang cá nhân của nữ thư ký bất ngờ đăng tải dòng trạng thái thông báo về buổi livestream trưa nay của nữ đại gia, khi vào trưa nay 11h30, bà Phương Hằng sẽ xuất hiện trên sóng livestream để tiếp nối chuỗi drama không hồi kết thời gian qua.


Nhưng ngày gần đây, sau khi bẻ lái vào ồn ào với Tịnh thất Bồng lai, bà Phương Hằng gần như không đá động nhiều đến giới nghệ sĩ. CĐM dễ dàng nhận ra bà chủ KDL Đại Nam đang dần chuyển hướng đấu tố.

Theo "dòng sự kiện", cách đây ít phút, trên trang cá nhân của nữ thư ký bất ngờ đăng tải dòng trạng thái thông báo về buổi livestream trưa nay của nữ đại gia.

Cụ thể, trưa nay 11h30, bà Phương Hằng sẽ xuất hiện trên sóng livestream để tiếp nối chuỗi drama không hồi kết thời gian qua.

Thông báo ngắn gọn của bà Phương Hằng - Ảnh chụp màn hình

Điều khiến CĐM chú ý hơn cả là "hình thức" ngắn đến lạ của bài đăng. Chỉ vỏn vẹn 2 dòng, thông báo vắn về "thời gian" và "phương tiện live" ngoài ra không có thêm bất kỳ chủ đề hay nội dung nào.

Trước đó, nữ đại gia từng nhiều lần gây sốc khi sở hữu lượt tương tác khủng dù bài đăng chỉ một câu, thậm chí vài từ không rõ nghĩa. Trái lại, những thông báo phát trực tiếp lại được bà "trau chuốt" khá kỹ càng, từ thời gian đến chủ đề. Chính vì vậy "đôi dòng" ngắn ngọn lần này khiến CĐM xôn xao không ngớt.


Nhưng bài đăng ngắn nhưng lượt tương tác khủng của bà Phương Hằng trước đây - Ảnh chụp màn hình



Thông báo 'dài' gấp đôi, gấp ba trước đây của nữ đại gia - Ảnh chụp màn hình

Hiện, CĐM đang xôn xao và "hóng" những ồn ào được nữ đại gia "khui" trong buổi livestream trưa nay.

**************

Tạo hiện trường vợ bị cưỡng bức để lừa cảnh sát

MỹVài ngày sau khi tố giác chồng sát hại người vợ trước, thi thể Barbara Purcell được tìm thấy tại vị trí giống y hệt.

Nhà vật lý trị liệu 42 tuổi, Barbara Purcell, sống một mình tại thành phố Rockford, bang Illinois. Tối 6/6/2001, Barbara có ca làm việc từ 7h đến 15h tại bệnh viện nhưng cô không xuất hiện.

Nhận tin báo của đồng nghiệp cô, cảnh sát tới nhà kiểm tra, họ phát hiện xác lõa thể của cô ở cầu thang. Cửa sau mở và kính trên cửa vỡ...

Cảnh sát nhận định đây là án mạng, chứ không phải tai nạn. Dựa vào độ cứng của thi thể và sự xuất hiện của trứng ruồi, họ ước tính nạn nhân tử vong từ đêm trước đó, tức là trước khi cảnh sát phát hiện ít nhất 12 giờ.

Nhẫn cưới trên ngón tay của Barbara biến mất, các đồ nữ trang và bộ sưu tập tiền xu cổ cũng không còn. Đồ đạc trong các phòng bị lục lọi. Bạn bè nói cô luôn đeo nhẫn cưới dù đang ly thân.

Ban đầu, cảnh sát phán đoán sự việc do một hoặc vài tên trộm gây ra. Nhóm điều tra phát hiện vết lốp xe hằn lên sân và bãi cỏ phía sau ngôi nhà. Chó nghiệp vụ cùng cảnh sát tìm xung quanh song không thấy manh mối nào đáng chú ý.

Barbara Purcell. Ảnh: My life of crime

Barbara Purcell. Ảnh: My life of crime

Kết quả khám nghiệm tử thi Barbara cho thấy nạn nhân mất mạng bởi 2-4 cú đánh mạnh vào đầu bằng vật cứng. Một ngón tay phải của cô bầm dập, tụ máu, và một vết trầy da xuất hiện trên bàn tay trái.

Nhóm điều tra nhận định rất có thể hung thủ bất ngờ tấn công Barbara từ phía sau. Theo bản năng, cô đưa hai bàn tay ôm đầu khiến thương tích xuất hiện trên hai bàn tay. Vị trí hung thủ tấn công Barbara có thể là đầu cầu thang. Chuyên gia pháp y không tìm thấy dấu hiệu xâm hại tình dục.

Vậy tại sao nạn nhân không mặc quần áo khi chết? Rất có thể hung thủ lột trang phục của cô để cảnh sát tin rằng đó là vụ cưỡng bức, giết người diệt khẩu.

Một điểm bất thường nữa khiến nhóm điều tra quan tâm là kính sau vỡ nhưng lại rơi ra phía ngoài, dấu hiệu cho thấy đập kính từ bên trong. Nếu hung thủ bên ngoài phá cửa vào nhà, kính phải rơi vào trong nhà.

Cửa ra vào và cửa sổ trong nhà Barbara đều khóa. Vậy làm sao hung thủ có thể vào nhà của Barbara rồi đập kính ở cửa sau rồi bước ra ngoài? Chắc chắn kẻ đó có chìa khóa nhà. Người duy nhất có chìa khóa là Willard Purcell, người chồng mới ly thân 5 ngày trước.

Khoảng một tuần trước thảm kịch, Willard đã tấn công Barbara bằng súng điện vì nghi cô ngoại tình.

Willard khai trong ngày án mạng xảy ra đi làm ở thành phố Chicago và ra khỏi công ty lúc 15 h. Sau đó, anh ta tới nhà em trai và ở đó cả đêm. Thành phố Chicago cách nhà của Barbara khoảng 90 phút lái xe.

Tiếp tục điều tra những hành động trước đó của nạn nhân, cảnh sát sửng sốt khi biết, chỉ vài ngày trước khi mất mạng, cô đã gọi điện tới cơ quan công tố và báo rằng rất có thể 16 năm trước, Willard đã giết người vợ đầu của anh ta là Crystal Purcell.

Trong vụ án đó, thi thể của Crystal nằm dưới chân cầu thang - tình huống giống hệt Barbara.

Cảnh sát khai quật mộ Crystal để khám nghiệm lại. Dù 16 năm trôi qua, chuyên gia pháp y vẫn thấy một vết nứt có chiều dài tới 6 cm ở hộp sọ. Dấu hiệu cho thấy cô đã ngã từ đầu cầu thang xuống phía dưới. Dù vậy, nhóm điều tra không thể kết luận Crystal vô ý ngã hay bị ai đó đẩy xuống cầu thang.

Cảnh sát kiểm tra xe tải của Willard, đối chiếu lốp xe với những vết hằn trên bãi cỏ và sân sau ngôi nhà Barbara. Kết quả cho thấy kích thước lốp ôtô khớp với những vết hằn. Tuy nhiên, họ không thể kết luận chắc chắn vì các vết hằn tại hiện trường khá mờ, khả năng nhầm lẫn có thể xảy ra.

Những vết trầy trên mu bàn tay trái của nạn nhân khiến nhóm điều tra chú ý, vì chúng giống những vết cắn. Nhóm điều tra yêu cầu lấy mẫu hàm răng của Willard rồi đúc khuôn. Bằng cách nhờ nha sĩ giỏi đối chiếu với những vết cắn, họ xác định 5 đặc điểm rõ nét và chắc chắn để khẳng định hàm răng của Willard đã tạo ra những vết thương trên mu bàn tay trái của Barbara.

Willard Purcell. Ảnh: Pinterest

Willard Purcell. Ảnh: Pinterest

Về chứng cứ ngoại phạm của Willard, chủ công ty nói Willard rời trụ sở từ khoảng 11h trong ngày án mạng xảy ra. Camera giám sát ghi nhận xe của Willard di chuyển gần nhà Barbara sát thời điểm cô tử vong. Dữ liệu của công ty viễn thông cho thấy anh ta thực hiện cuộc gọi ở trong nhà Barbara trước khi cô chết. Chủ một nhà hàng gần hiện trường án mạng xác nhận Willard đó vào buổi chiều trước vụ án.

Cuối cùng, cảnh sát khám xét nơi ở của Willard và phát hiện nhẫn cưới cùng nhiều đồ trang sức của Barbara trong một túi. Với hàng loạt chứng cứ, cảnh sát bắt Willard.

Phiên xử Willard diễn ra vào năm 2003 và kéo dài trong hai tuần. Công tố viên cáo buộc, hôn nhân giữa Willard và Barbara đã trở nên tồi tệ từ lâu và họ không ngủ chung suốt nhiều năm. Những người thân của Barbara hiểu việc cô ly hôn chỉ còn là vấn đề thời gian nhưng Willard không muốn, một phần vì không muốn phải chia tài sản. Trong một lần cãi vã, bị cáo dùng súng điện để tấn công Barbara khiến cô báo cảnh sát. Bực tức việc này, Willard trả thù.

Ngày 5/6/2001, Willard rời khỏi công ty ở Chicago lúc 11h rồi phóng về phía nhà Barbara. Anh ta gọi điện thoại để biết chắc cô sẽ ở nhà, sau đó phóng xe qua bãi cỏ phía sau, giấu vào chỗ kín. Willard bước tới cửa sau, dùng chìa khóa để mở cửa rồi rình sẵn ở cầu thang... Willard cởi quần, áo của vợ để đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.

Willard bị phạt tù chung thân về tội Giết người cấp độ một. Cơ quan công tố tin rằng bị cáo có thể là hung thủ giết người vợ đầu, nhưng không có bằng chứng đáng tin cậy để tiếp tục truy tố.

Hoàng Phong (Theo My Life of Crime, Findagrave, Case Law)


*************

15 hình ảnh thật ngay trước mắt mà nhìn đi nhìn lại vẫn "lú" như lạc vào chiều không gian khác

Bạn sẽ không bao giờ có thể hiểu nổi việc chụp một bức ảnh có thể thần kì tới mức nào, tưởng thì đơn giản nhưng mỗi một bức hình đều có phần trăm trở thành một kiệt tác để đời (nếu đúng lúc, đúng chỗ), hoặc chỉ đơn giản là một thứ khiến bạn phải trầm trồ ngạc nhiên.

15 bức hình dưới đây là như thế đó!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 1.

Tôi chụp mình trong 2 chiếc gương, nhưng chỉ 1 phản chiếu!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 2.

Không phải vòng cổ đâu, chó nhà tôi chảy dãi vì thèm ăn đấy!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 3.

Tôi đang di chuyển với tốc độ chính xác như người lái mô tô để anh ta không bị mờ trên ảnh

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 4.

Là như nào đây...

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 5.

Vẫn là 1 chú chó nhưng chỉ khác là bị cạo lông thôi!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 6.

Một đụn cát nhỏ ở biển mà cứ như núi ấy nhỉ?

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 7.

Nóng quá nên ảnh bị thế đó các bạn ạ!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 8.

Thật sự không hiểu...

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 9.

Cầu thang này đi thì ngã chết...

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 10.

Không phải núi đá gì cả, chỉ là một thân cây bị đốn thôi!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 11.

Tuyệt vời!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 12.

Như một bức tranh vậy á!

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 13.

Tưởng như bước sang được qua chiếc gương vậy

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 14.

Đây là hình ảnh phản chiếu đó bạn nhé, không phải công tắc điện đâu

15 hình ảnh thật và rõ lồ lộ ngay trước mắt, nhưng nhìn kĩ thì cứ ngỡ như lạc vào chiều không gian khác - Ảnh 15.

Bông hoa Anh túc chưa nở này trông giống như nó đang mọc răng



************

Hé lộ chuyện Công chúa Nhật Bản sống chung với mẹ chồng với chi tiết khiến nhiều người kinh ngạc - Ảnh 1.

Mẹ chồng cựu Công chúa Nhật Bản

Theo truyền thông Nhật Bản, hiện tại Mako đang sống với chồng tại một căn hộ thuộc chung cư cao cấp ở Shibuya. Mẹ chồng cô vẫn chưa thấy xuất hiện. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, Kei Komuro được cho là sẽ bay sang Mỹ trước để tiếp tục công việc ở văn phòng luật sư.

Một nguồn tin nội bộ cho hay, nhiều khả năng cựu Công chúa Nhật Bản sẽ sống chung với mẹ chồng trong khoảng thời gian cô ở một mình, chờ thủ tục xuất ngoại.

"Trong các hộ gia đình bình thường, cha mẹ luôn giúp đỡ con cái. Không rõ liệu vợ chồng Thái tử Nhật Bản có hỗ trợ Mako hay không, nhiều khả năng bà Kayo sẽ đến sống cùng với Mako", một nguồn tin cho hay.

Nhiều người lo ngại rằng Mako sẽ khó sống chung với mẹ chồng nhưng một nguồn tin cho biết: "Bà Kayo trong một cuộc phỏng vấn nói bà coi Mako như con gái mình".

Ngoài ra, một số người quen biết gia đình Komuro nói rằng, mối quan hệ giữa Mako với mẹ chồng rất tốt. Bà Kayo là một phụ nữ rất giỏi, nấu ăn ngon và tháo vát, đảm đương được nhiều việc cùng một lúc. Mẹ Kei Komuro mất chồng từ sớm, một mình bà đã nuôi dạy con trai trở thành người đàn ông xuất sắc như hiện nay.

Hé lộ chuyện Công chúa Nhật Bản sống chung với mẹ chồng với chi tiết khiến nhiều người kinh ngạc - Ảnh 2.

Vợ chồng Mako xuất hiện vào hôm 28/10

Hé lộ chuyện Công chúa Nhật Bản sống chung với mẹ chồng với chi tiết khiến nhiều người kinh ngạc - Ảnh 3.

Kei Komuro sẽ sang Mỹ trước và Mako sẽ sống chung với mẹ chồng

Thông tin Mako có mối quan hệ hài hòa với mẹ chồng khiến nhiều người khá ngạc nhiên vì họ hiếm khi được trông thấy hai người xuất hiện cùng nhau trong thời gian trước. Đặc biệt, trong ngày vui của vợ chồng cựu Công chúa Nhật Bản, bà Kayo cũng không thấy xuất hiện hay đưa ra lời phát biểu nào.

Bà Kayo được cho là sẽ không cùng vợ chồng con trai sang Mỹ sinh sống. Cặp đôi dự tính thuê căn hộ một phòng ngủ gần nơi làm việc của Kei Komuro. Như vậy, khoảng thời gian Mako sống chung với mẹ chồng là không nhiều, do đó sẽ giúp cô hạn chế những va chạm không đáng có sau này.

Nguồn: Yahoo Japan


**************

Đẳng cấp tỏ tình siêu bá đạo

Quả mặt ngây thơ vô số tội; Thông báo vừa bắt được thủ phạm cắn đứt cáp...
nang1-4162-1434082976.jpg

Có cái ô tiện thế này thì cần gì áo chống nắng.

nang2-3010-1434082976.jpg

Nhìn cái mặt ngây thơ vô số tội chưa kìa.

nang3-6211-1434082976.jpg

Nhìn mà chóng hết cả mặt í ạ.

nang4-6545-1434082977.jpg

Em đã cố hết sức mình rồi đấy ạ.

nang5-9888-1434082977.jpg

Triết lý của những "ẻm" lười học.

nang6-6748-1434082977.jpg

Hè rồi mặc thế này cho nó mát :))

nang7-4229-1434082977.jpg

HLV The Voice 3 mùa :))

nang8-1155-1434082977.jpg

Dự đoán 2 giám khảo tiếp theo mùa 4 và 5 =)). Có lẽ nào như thế...

nang9-9592-1434082978.jpg

Em xin lỗi mà, em thấy tội của em nhỏ nhỏ xíu xíu thôi...


nang10.jpg

Thế này mới gọi là phòng thủ chứ.

nang11.jpg

Ngày xưa là em thích chơi trò này lắm lắm í.

nang12.jpg

Vừa bắt được hung thủ cắn cáp quang =))

nang13.jpg

Ai có khả năng tiếp thơ hộ em với ạ.

nang14.jpg

Thế cho nên tốt nhất là nếu có 2 thằng con trai, cố kiếp sinh ra đứa con gái nữa, không khổ lắm ^^

nang15.jpg

FA toàn tập :))

nang16.jpg

Giờ đi tán gái là phắt "dắt mông" tầng này thứ, kiểu này đừng hỏi vì sao em ế.

nang17.jpg

Đẳng cấp tỏ tình bá đạo ;))

nang18.jpg

Vẽ 4 ngón tay thôi nhé cưng :))

Zon zon


***********










BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm