Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 10 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thẩm mỹ viện Cát Tường có bề ngang hơn 3 mét, sâu hơn chục mét, giữa các phòng - khu chức năng như phẫu thuật, hậu phẫu, chăm sóc sắc đẹp... được ngăn cách bằng tường lửng.

******************************

Nhà Obama đi nghỉ hai tuần

Gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua rời Washington, bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài hai tuần tại bang Massachusetts, gác lại sau lưng những vấn đề cả trên đất Mỹ và nhiều nơi trên thế giới.
o-2334-1407645272.jpg

Tổng thống Mỹ Obama vui vẻ đi nghỉ cùng vợ và con gái. Ảnh: Reuters

Ông Obama cùng vợ Michelle và con gái lớn Malia đến trang trại Martha's Vineyard ở vùng duyên hải bang Massachusetts, địa điểm ưa thích của cả gia đình để tận hưởng thời gian bên nhau, theo Reuters.

Tổng thống ăn vận đồ đời thường với quần kaki và áo sơ mi xanh da trời, cởi bỏ cà vạt. Bà Michelle Obama mặc váy màu xanh lá cây có trang trí hoa văn, con gái lớn Malia diện váy ngắn màu kem và áo không tay màu nâu. Tuy nhiên, con gái nhỏ Sasha không đi cùng.

Gia đình tổng thống Obama nghỉ tại Chilmark, nhìn ra đảo Elizabeth. Ngôi nhà họ ở có tới 7 phòng ngủ, có sân chơi bóng rổ và tennis.

Chiều qua, ông Obama đã ra sân chơi golf cùng bạn bè, chủ yếu là các ngôi sao của làng thể thao Mỹ. Tổng thống được miêu tả là mỉm cười và có vẻ như đang tận hưởng kỳ nghỉ. Đây là lần thứ 5 gia đình ông Obama nghỉ tại Martha's Vineyard trong hai nhiệm kỳ của ông. 

Trước tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, kỳ nghỉ dài ngày của ông Obama cùng gia đình bị một số người chỉ trích. Tuy nhiên, trên thực tế tổng thống Mỹ phải cắt xén kỳ nghỉ của mình trước và trong chuyến đi. Hôm qua, ông trở lại Washington để khẳng định chiến dịch can thiệp của Mỹ vào Iraq là kế hoạch lâu dài. Trước khi rời di, ông Obama nói với các phóng viên ông cần phải "cởi bỏ bộ đồ comple một lúc". Tối mai, ông sẽ dự lễ gây quỹ của đảng Dân chủ trên đảo.

Dự kiến, ông Obama phải trở lại Washington một lần nữa vào ngày 17/8, dù chưa rõ nội dung buổi họp. Sau đó tiếp tục nghỉ kéo dài đến hết ngày 24/8.

Nhằm trấn an dư luận, Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết tổng thống sẽ đi nghỉ với các thiết bị liên lạc cùng các cố vấn an ninh quốc gia và những người khác để đảm bảo ông vẫn đưa ra các quyết định cần thiết với tư cách tổng tư lệnh. Nếu cần thiết, ông Obama sẽ bay về Washington, đoạn đường từ  Martha’s Vineyard không dài.

Gia đình ông Obama chưa có kế hoạch về sự kiện gặp gỡ công chúng nào, mặc dù gia đình này thường bị bắt gặp từng tình cờ đi xe đạp đi dạo và thăm các hiệu sách và nhà hàng trên đảo. 

Năm 2009, ông Obama vẫn đi nghỉ cùng người thân ở Hawaii  khi một người đàn ông cố gắng lên chuyến bay tới Detroit để đánh bom vào dịp Giáng Sinh. Ông cũng đến Vineyard năm 2010 khi phiến quân Libya chuẩn bị lật đổ chính quyền và đi nghỉ vào năm ngoái khi quân đội Ai Cập lật đổ lãnh đạo được bầu đầu tiên.

Khánh Lynh



**********************

1.001 tư thế ngủ hài hước

Đúng là đừng bao giờ ngủ khi những người xung quanh còn thức.
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-4316-8544-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-3925-5773-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9365-2407-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9582-2280-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-8168-1364-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-2232-7534-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9306-1309-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-2644-7259-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9919-4385-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9792-2005-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-5920-3017-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-4470-4862-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-7323-9443-

Bác Ba Phi (st)



*********************

Ý Lan liên tục thay váy áo trong liveshow

Mỗi lần đổi trang phục, nữ nghệ sĩ lại làm mới kiểu tóc và phong cách thể hiện.
 

Đêm liveshow "Ý Lan - Mơ giấc mộng dài..." diễn ra tối 9/8 tại TP HCM, nữ nghệ sĩ liên tục thay trang phục để phù hợp với chất nhạc chị thể hiện. Trong bài hát "Con đường tình ta đi" mở màn cho chương trình, chị mặc áo dài trắng tinh khôi, xõa tóc thề.

 
 

Bộ váy cúp ngực màu tím hoa cà mang đến vẻ gợi cảm và duyên dáng cho nữ ca sĩ U60. Trang phục phù hợp với sự tung tẩy, điệu đà của Ý Lan khi hát nhạc tình.

 
 

Chị có màn hát và nhảy "La vie en rose" với vũ công dancesport Mỹ An.

 
 

Bộ áo cổ thuyền với phom dáng cách điệu và mái tóc ngắn giúp Ý Lan trở nên hiện đại, tươi trẻ. Chị kết hợp với ca sĩ Quang Dũng trong bài hát "Cho lần cuối".

 
 

Ý Lan bên nhạc sĩ Nguyễn Quang. Chị ghi dấu ấn đẹp trong lòng khán giả với hình ảnh nữ ca sĩ năng động, linh hoạt và tràn đầy năng lượng trên sân khấu.

 
 

Với bộ váy đen kín đáo, sang trọng chị chọn kiểu tóc xù cùng phong cách biểu diễn ngẫu hứng, "phiêu" theo từng lời ca khúc.

 
 

Nguyễn Ánh 9 bên Ý Lan sau những bài hát mang âm hưởng hoài niệm như "Cô đơn", "Nghìn trùng xa cách"...

 
 

Ý Lan thể hiện rất nhiều cung bậc cảm xúc qua suốt bốn phần của đêm nhạc. Có lúc chị ngọt ngào, vui tươi, nhí nhảnh, có lúc chị lột tả sự đau đớt và day dứt.

 
 

Nữ ca sĩ tươi trẻ khi song ca cùng Phương Vy - người thuộc thế hệ con cháu của chị trong làng nhạc. Cả hai thể hiện ca khúc "Mùa thu yêu đương".

 
 

Ý Lan tụt bỏ đôi giày cao gót, đi chân trần để vừa hát vừa nhảy.

 
 

Bộ váy chị mặc kết chương trình.

 

Thất Sơn
Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc, DL Duy



******************

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ

Với mong muốn ba mẹ mình được thấy Huế mỗi ngày, anh Nguyễn Thanh Tùng đã tái hiện lại toàn bộ quần thể di tích cố đô Huế cổ kính một cách sinh động giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt.

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Trong khu Ngự Lãm Viên rộng hơn 1.000 m2 trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, quận 9, TP HCM, anh Nguyễn Thanh Tùng phục dựng lại một kiến trúc nghệ thuật cố đô Huế hoành tráng khiến nhiều du khách trầm trồ thích thú, không khỏi sững sờ vì có cảm giác kinh thành Huế cổ kính đang hiện ra trước mắt. 
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Toàn bộ công trình “Huế thu nhỏ” của anh có 151 kiến trúc. Nét cổ kính, thanh tịnh của vùng đất cố đô được tái hiện một cách sinh động với những công trình mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử như: Hoàng thành Huế, lăng các vua triều Nguyễn, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương thơ mộng... Nổi bật nhất là hoàng thành Huế, một di tích lịch sử cổ kính của đất kinh kỳ hàng trăm năm được tái hiện tinh xảo y như thật. Bên ngoài kinh thành Huế, nằm ven con sông Hương thơ mộng là bến Vân Lâu và đình Thương Bạc, cầu Trường Tiền cùng cồn Giã Viên  và cồn Hến ngự hai bên Hoàng thành.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Hoàng thành Huế bao quanh Tử cấm thành với cổng Ngọ Môn, điện Cần Chánh, điện Thái Hòa, cung Trường Sanh, phủ Nội Vụ, vườn Cơ Hạ, Duyệt Thị Đường, điện Phụng Tiên... được anh Tùng tái hiện đầy đủ kiến trúc, những đường nét chạm trổ tinh tế, những đường cong uốn lượn nhẹ nhàng thanh thoát. 
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ

Anh Tùng đã mày mò tìm hiểu, gặp gỡ các nhà nghiên cứu Huế, các chuyên gia về kiến trúc cố đô, các nghệ nhân xưa còn sót lại của Huế. Từ năm 2002, sau khi thiết kế xong, việc xây dựng cũng gặp không ít khó khăn. Ban đầu anh thử nghiệm làm những mô hình lăng tẩm, thành quách Huế bằng gỗ trát xi măng bên ngoài. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng thử nghiệm do trời nắng gỗ bị giãn nở nên thành quả của anh và hàng chục công nhân đều trở thành công cốc. 

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Anh tâm nguyện, đầu tiên làm là cho ba mẹ mình, kế đến là cho con cháu trong gia đình gìn giữ gia phong, văn hóa cội nguồn nên dù gặp nhiều khó khăn, anh cũng không nản lòng... May mắn là anh gặp được một nghệ nhân giúp chế tạo khuôn silicon để làm công trình kiến trúc bằng bột đá Bửu Long, có thể chống chịu thời tiết khắc nghiệt. 
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Quần thể di tích cố đô Huế làm trong 7 năm mới xong, tốn nhiều công sức và tiền của. Sau hơn chục năm từ khi được xây dựng, các kiến trúc bằng đá được phủ riêu phong càng làm cho các công trình trở nên cổ kính hơn mà không bị hư hại.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Hoàng Thành được thiết kế đầy đủ với các cung điện của vua, cung hoàng hậu, các phi tần kết hợp với hồ, vườn, bờ tường, lối đi san sát nhau và rất chắc chắn. Những cây cảnh nhỏ được trồng ngay trong công trình càng làm cho các khối đá trở nên mềm mại và đẹp mắt hơn
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
"Có nhiều chi tiết chạm trổ quá tinh vi, nhiều đường nét phức tạp khiến các nghệ nhân lắc đầu vì ước chừng phải mất 10 năm mới chạm trổ xong chừng ấy kiến trúc", anh Tùng chia sẻ.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Các dãy súng thần công trong Hoàng thành được đúc đúng khuôn mẫu, dãy cột của mái che dù nhỏ nhưng cũng được điêu khắc tinh xảo với nhiều đường nét phức tạp.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Ngoài Hoàng thành Huế, phía xa xa trong Ngự Lãm viên, anh Tùng còn làm cả chùa Thiên Mụ, điện Hòn Chén cùng lăng tẩm của các vua Gia Long, Minh Mạng, Tự Đức và Khải Định - 4 ông vua anh kính nể nhất. Các công trình này cũng được thiết kế và điêu khắc y như các công trình đang hiện hữu ở cố đô Huế. Trong ảnh, Lăng Khải Định được chạm khắc tinh tế và đẹp mắt.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
"Một nghệ nhân bình thường khó có thể làm nổi công trình kiến trúc này mà phải là một người am hiểu tường tận về văn hóa và lịch sử Huế mới có thể đảm đương. Nhưng như thế cũng chưa đủ. Một người con xứ Huế phải có lòng yêu Huế đến da diết và muốn làm một điều gì đó cho Huế mới có thể làm được nó”, anh Tùng chia sẻ. Trong ảnh, Lăng vua Minh Mạng được thiết kế đậm chất xứ Huế.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Chùa Thiên Mụ - một danh lam thắng cảnh nổi tiếng bên dòng sông Hương được xây dựng từ triều Nguyễn luôn được đông đảo khách du lịch ghé thăm khi đến Huế. Công trình được thiết kế đầy đủ chùa, tháp, phía dưới cổng chùa là dòng sông Hương.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ

Tuy được tái tạo lại với bàn tay con người với kích thước thu nhỏ, nhưng hệ thống kinh thành Huế xưa vẫn giữ được nét kiến trúc mẫu mực cổ kính.  Khó ai có thể ngờ rằng, một người làm trong lĩnh vực viễn thông như anh Tùng lại am hiểu về văn hóa, lịch sử và kiến trúc xứ Huế như một nhà nghiên cứu Huế thực thụ.

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ

Điều thôi thúc anh làm công trình “Huế thu nhỏ” này một phần vì gia đình. Ba mẹ anh thường kể về xứ Huế với niềm say sưa quyện lẫn nỗi nhớ quê hương da diết khiến anh không khỏi chạnh lòng. "Ba mạ ngày càng già yếu, không thể mỗi lần nhớ Huế là đi về thăm quê được nên tôi quyết chí phải làm sao để mỗi sớm mai thức dậy là ba mạ thấy Huế trước mắt mình rồi", anh Tùng tâm sự. 

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Bên cạnh đó anh muốn làm điều gì đó cho quê hương, anh muốn Huế thu nhỏ còn được xem là giáo cụ học tập trực quan đầy sinh động cho nhiều học sinh, sinh viên. Khi công trình hoàn thành, bà con họ hàng kéo đến tham quan ngày càng đông, ba mẹ anh rất vui mừng. Từ năm 2007 đến nay, Ngự Lãm Viên đã đón hàng trăm ngàn khách từ nhiều nơi đến tham quan, đa phần là học sinh và sinh viên. Với anh, đón thêm một người khách là anh đón thêm một niềm vui, bởi ước nguyện của anh đã được thêm một người hiểu và chia sẻ.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ Phóng to
Rồi tiếng lành đồn xa, các trường học bắt đầu gửi học sinh đến học ngoại khóa để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Huế. Anh Tùng tâm niệm, anh làm công trình Ngự Lãm Viên không phải để kinh doanh du lịch nên tất cả mọi người đến đây tham quan đều được miễn phí. Không những vậy, ngoài thời gian đi làm, khách và các đoàn đến tham quan còn được anh Tùng giảng về lịch sử, văn hóa, kiến trúc Huế. 


*********************

Vì đâu có "lùm xùm" đêm nhạc Khánh Ly?

Luật pháp đã coi tác phẩm là tài sản thì chủ sở hữu tài sản- tác phẩm đó hoàn toàn có quyền quyết định về giá tài sản. Người kinh doanh thấy giá đó không chấp nhận được (quá cao cho đầu vào, thì khó cho đầu ra) thì đừng kinh doanh.

 Mưa như trút nước vào lúc 7 giờ, đúng cái giờ vé có thể bán được rất nhiều cho những khán giả có thói quen “nghe thời tiết liếc đồng hồ”. (Cũng đúng thôi, giá vé không hề rẻ, nếu có sự cố gì không xem được, bỏ vé thì phí quá). Tôi nhìn thấy nhạc sĩ PĐP cùng mấy người nữa, ban đầu bảo vệ không cho vào phải  đứng chờ ở cổng, sau đó có lẽ bảo vệ nhận ra ông nên đã cho vào. Nhìn ông chạy dưới mưa ở cái tuổi bẩy mươi, xem ra thật ái ngại.

Tôi đã đọc báo mạng từ ban trưa nên biết, ông nói rằng ông phải đến để xem những nhà tổ chức biểu diễn đem tác phẩm (tài sản) của các tác giả (đã ủy thác quyền cho VCPMC đơn vị mà ông làm giám đốc) kinh doanh trái phép thế nào. Mặc dù, họ có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước cho phép, nhưng họ chưa được phép của các tác giả. Mà luật pháp đã quy định các tác giả có cái quyền cho phép ấy. Nếu chưa xin phép, chưa thỏa thuận được với tác giả coi như trái pháp luật.

nghệ thuật, nghệ sĩ, tiền, Trần Minh, Khánh Ly, kinh doanh, bản quyền, đẳng cấp, Nguyễn Ánh 9
Ca sĩ Khánh Ly và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Ảnh: Mạnh Thắng

Nghe mà não cả lòng. Sao ông nhạc sĩ nổi tiếng này phải vất vả thế? Sao ông không nhờ đến các cơ quan chức năng như thanh tra, như tòa án, như quản lý địa phương nơi diễn ra hoạt động này? Sao ông không để nhân viên dưới quyền ông đi đến đây?

Tôi và bạn gái vào nghe hát. Quả là một chương trình tổ chức có đẳng cấp. Hình như họ cũng là đơn vị tổ chức, hoặc đồng tổ chức đêm Khánh Ly 1 (9/05). Nếu đúng như vậy, xin dành tặng một lời khen cho họ, chương trình rất hấp dẫn, không chỉ là ca sĩ chính, mà tất cả những người lên sân khấu đều diễn trong một kịch bản mở nhưng rất ăn ý. Thật là chuyên nghiệp.

Tôi đã xem Khánh Ly 01, khán giả ngồi kín khán phòng, nghe nói chừng 3800 vé. Cũng chương trình đó nhà tổ chức đã trả đủ tiền bản quyền tác giả trước giờ diễn, số tiền tới hơn 260 triệu (cả thuế).

Số tiền bản quyền ngần đó, tôi cũng giật mình. Nhiều nhỉ. Vậy lấy đâu ra để trả. Cô bạn gái ngồi cạnh, một doanh nhân thành đạt, cười bảo, anh thật ngây thơ, nhìn giá vé đi rồi hãy giật mình. Chúng tôi đi xem lần 02, không chỉ vì mê những ca khúc da vàng của Trịnh mà còn thích nghe tiếng đàn của Nguyễn Ánh 9.

Thấy nhiều ghế còn trống tôi bảo cô bạn lần này thì nhà tổ chức chết thật rồi, ghế trống lấy đâu ra mấy trăm triệu trả tiền bản quyền, chưa kể tiền cát xê ca sĩ, tiền hòa âm phối khí,tiền âm thanh ánh sáng, hội trường, (nói tóm lại là chi phí đầu vào)? Cô bạn tôi lại cười, anh quên không kể, tiền bản quyền cũng là đầu vào à? Một chương trình ca nhạc là một sinh hoạt văn hóa nhưng cũng là một hoạt động kinh doanh. Đã kinh doanh phải tính hết, tính đủ đầu vào gồm những gì. Đã kinh doanh thì có thắng có thua.

Luật pháp đã coi tác phẩm là tài sản thì chủ sở hữu tài sản- tác phẩm đó hoàn toàn có quyền quyết định về giá tài sản. Người kinh doanh thấy giá đó không chấp nhận được (quá cao cho đầu vào, thì khó cho đầu ra) thì đừng kinh doanh. Mà nghe đâu tác giả cũng công khai giá, theo luật đấy chứ. Nhưng anh yên tâm đi, nếu chủ sở hữu tác phẩm hiểu được “sự đỏng đảnh của thời tiết” như thế này, sự rủi ro không lường trước thế kia, em chắc họ sẽ có ứng xử xứng đáng. Em tin họ cũng là người có văn hóa anh ạ.

Tôi bảo, em không nhìn thấy ông PĐP lúc nãy à? Vì không thống nhất được giá tiền bản quyền nên bên tổ chức biểu diễn tắt máy không nghe, còn ông ấy thì quyết định đến để “ăn vạ” như mấy ai đó nói đấy thôi. Cô ấy nhẹ nhàng bảo, em nhìn thấy lúc nãy rồi. Đó chính là điều em nói. Ông ấy đến để xem sự thể thế nào, để thay mặt tác giả hoặc gọi điện cho tác giả thương lượng mức giá cuối cùng khi tự mình chứng kiến “hoàn cảnh” của đối tác.

Ông ấy cũng bị sức ép của nhiều phía, chứ anh? Nếu ông không đến, không tận mắt để biết cụ thể, chỉ nghe nhân viên báo cáo, hoặc nghe đối tác nêu ra v.v. thì ông ấy sẽ bị quy là thiếu trách nhiệm với niềm tin của người đã ủy thác quyền cho mình. Anh dùng từ “ăn vạ” với ông ấy “hơi bị quá” đấy nhé. Em chỉ tiếc cho ông ấy, lẽ ra tài năng nên dành để làm nên những tác phẩm đã từng rất là hay thì hơn là đi làm một cái việc khó khăn như thế này?

Nghe cô ấy nói thế, tôi lại muốn nói thay ông PĐP, ông ấy giống tôi, hoặc tôi giống ông ấy, có khi bị giời đày, không thoát ra được những ý nghĩ, những quan niệm về sự dấn thân cho công bằng xã hội. Nhưng, đôi khi thật thê thảm.

Một ông thì vì “sở hữu trí tuệ- bản quyền là động lực, khuyến khích sản sinh ra tác phẩm” và sức ép của nhiệm vụ mà những người tin vào đó, tin vào ông gửi cho ông. Một bên là những người kinh doanh những tác phẩm đó. Giữa họ là tôi và những người như tôi, hưởng thụ tác phẩm, thông qua chiếc vé phải mua để vào cửa (gía bao nhiêu).

Thấy tôi băn khoăn, bạn gái tôi bảo: Anh cứ nghĩ thế này cho đơn giản, anh không có vé thì không vào cửa. Anh hãy mua vé đừng xin, đừng để ban tổ chức mời, vì mỗi chiếc vé là một phần giải đáp cái băn khoăn của anh. Không có tiền mua vé thì không hưởng thụ sản phẩm văn hóa có đẳng cấp (hoặc sản phẩm mà mình thích). Hãy hưởng thụ những sản phẩm cho không biếu không thôi xem có “đã” được không, những chương trình đó chẳng mất đồng bản quyền nào?

Nếu các nhà tổ chức muốn cống hiến cho đông đảo công chúng những tác phẩm đỉnh cao thì bán vé rẻ đi, tiền bản quyền chắc cũng sẽ nhỏ thôi. Nếu đã bán vé, thì gọi là kinh doanh. Đã kinh doanh thì phải chấp nhận giá vật tư đầu vào và tính lỗ lãi, không chịu được sức ép lỗ lãi thì nghỉ.

Trần Văn Minh 

(Tuần Việt Nam)

**********************

Vất vả bảo vệ đại gia mặc áo vàng thật diễu phố

 Một đại gia dệt may Ấn Độ muốn cả thế giới biết tới sự giàu có của mình bằng cách may một chiếc áo bằng vàng ròng. Tuy nhiên mỗi lần mặc chiếc áo này ra ngoài, phải có tới 4 vệ sĩ đi theo bảo vệ ông!

Không có tấm bằng đại học nào trong tay nhưng ông Pankaj Parakh vẫn gặt hái thành công đáng nể trong nền công nghiệp dệt may cực kỳ phát triển ở Ấn Độ. Để mừng sinh nhật lần thứ 45 vào hôm nay (8-8), ông quyết định tặng cho bản thân một chiếc áo bằng vàng nặng hơn 4kg.

An Indian textile magnate who made a fortune from his clothing empire is making sure the rest of the world knows about his success - by having a shirt made out of pure gold

“Tôi muốn mặc đồ thật đặc biệt tới thăm đền Siddhivinayak ở Mumbai để tạ ơn cho những thành công đã đạt được” – vị đại gia chia sẻ đồng thời tiết lộ thêm rằng ông chỉ tốn hơn 200 ngàn USD cho chiếc áo đặc biệt này – cái giá ông cho rằng quá hời!

Theo báo giới địa phương, chiếc áo bằng vàng đã khiến ông Pankaj Parakh gây chú ý đặc biệt khi dạo bước trên đường về nhà ở Yeola, cách Mumbai 260 km.

Vất vả bảo vệ đại gia mặc áo vàng thật diễu phố

“Tôi mê vàng từ hồi còn 5 tuổi. Đến nay, đam mê đó vẫn nguyên vẹn. Thế nên, hoàn toàn hợp lý khi tôi mừng tuổi 45 của mình bằng vàng” - ông Pankaj Parakh nói – “Tôi còn nhớ trong đám cưới của tôi cách đây 23 năm, nhiều người đã xôn xao rằng thật kỳ cục khi tôi đeo vàng nhiều hơn cả cô dâu nhưng tôi bỏ ngoài tai mấy lời bàn tán đó”.

And now, to celebrate his upcoming 45th birthday on Friday, he has commissioned the solid gold shirt that weighs more than four kilos

Chiếc áo vàng được trang trí bằng 7 nút cúc cũng bằng vàng chạm khắc tinh xảo. Lẽ ra đến hôm nay chiếc áo mới hoàn thiện nhưng ông Pankaj Parakh đã không thể chờ tới ngày nó hoàn thành mà tranh thủ diện trước. Tiệm kim hoàn Shanti ở Mumbai đã phải huy động một đội 20 người và mất 3.200 giờ trong 2 tháng qua để hoàn thành chiếc áo đặc biệt. Mặc dù chiếc áo được làm hoàn toàn bằng vàng 18-22 carat nhưng theo lời Parakh “mặc chiếc áo này hoàn toàn thoải mái như những chiếc áo bình thường khác”.

Last year wealthy Datta Phuge has splashed out £14,000 on a solid gold shirt to make sure hes a 24 karat hit with women in central India

 

Hồi năm 2012, một doanh nhân "chịu chơi" khác có tên Datta Phuge, sống ở Pune, Mumbai cũng chi 250 ngàn USD để sắm một chiếc áo vàng để đón năm mới. Chiếc áo nặng 3,5 kg, gồm 6 cúc pha lê Swarovski, kèm một chiếc đai cũng được làm từ vàng.

Đỗ Quyên (Theo Daily Mail)

*****************

Sự thật động trời sau vụ giải cứu con tin ở TP HCM

(Kiến Thức) - “Con tin” bị kẻ nghiện ma túy khống chế được lực lượng công an ra sức giải cứu lại chính là đồng phạm gây ra vụ việc.
Tối 8/8, công an quận 12, TP HCM chính thức xác nhận: “Hoàn toàn không có vụ việc khống chế, bắt giữ con tin” xảy ra tại căn phòng trọ số 3, nhà 331, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12”.
Đây được xác định là hành vi cưỡng đoạt tài sản mà thủ phạm là đối tượng Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê tỉnh An Giang) và Phạm Thi Chi (37 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, cả 2 cùng tạm trú quận 12) cùng dàn cảnh gây ra.
Hình ảnh "bất thường" được PV Kiến thức ghi lại trong lúc "con tin" đang bị khống chế trong phòng. Có vẻ như cả 2 "diễn viên" đang cố dùng gối che mặt tránh ống kính? 
Theo CQĐT, dù có chồng và 3 con nhưng Chi vẫn chung sống như vợ chồng với Tuấn (đã qua nhiều đời vợ và hiện có 2 con riêng). Điều đáng nói là chồng của Chi lại đang nuôi 3 đứa con của mình và 2 con của Tuấn.
Đối tượng Tuấn nghiện ma túy từ nhiều năm qua kể từ khi phát hiện vợ của mình nhiễm HIV và sau đó qua đời nên buồn chán sa vào nghiện ngập.
Đối tượng Tuấn bị lực lượng CSCĐ khống chế bắt giữ khi cùng người tình "dàn cảnh" gây ra vụ việc chấn động TP HCM. 
Sáng nay, trong lúc đang túng tiền, cả 2 tìm cách mượn tiền chồng của Chi 20 triệu đồng và đã dàn cảnh gây ra vụ việc Chi bị Tuấn khống chế bắt giữ buộc anh T. (chồng Chi) đưa tiền.
Sau gần 8 giờ cố thủ, Tuấn và Chi đã bị CSCĐ sử dụng trái nổ hơi cay, phá cửa phòng khống chế bắt giữ.
Lãnh đạo công an quận 12 khẳng định: “Chi hoàn toàn đồng thuận và đồng ý với Tuấn cố thủ trong phòng để gây áp lực cưỡng đoạt tiền của chồng”.
Vũ Sơn

******************
ĐỌC CHƠI CHO VUI . . . 
Đọc bài thơ của tác giả cũng một thời "Hổ Nhớ Rừng" như Thế Lữ, tôi không khỏi xúc động cảm thương; nhưng nghĩ lại tâm trạng của tác giả cũng là của chính tôi, nên một chút gì đó ngậm ngùi thân phận chiến sĩ thua trận nên hết thời.
Văng vẳng tiếng gọi the thé từ trong bếp: nhà không quét, không hút bụi, chén không rữa, suốt ngày ôm điện thoại rù rì với mấy thằng cha YAMAHA hoặc ôm ti vi xem mấy chục thằng giành nhau một trái banh.(!)
Dù cọp già bảy bó gập, nhưng chưa bị lột da, bẻ móng, hay gom xương làm cao hổ cốt, thì ta vẫn hy vọng một ngày về, "chưa biết ai thắng ai"?
T10T
 
 
 
 
Ngậm một khối u hoài bên cạnh vợ ,
Ta lờ khờ và lớ ngớ ngu ngơ
Giận vợ già quá ngạo mạn khó ưa .
Giương mắt ....lão nhìn ta như con trẻ

Nay già rồi chịu gông cùm lép vế
Để mụ già nổi hứng mụ hành chơi !
Chịu ngang bầy cùng lũ chó dở hơi ,
Thường đẩy xe sau mỗi lần đi chợ 

Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ ,
Thưở tung hoành hống hách những ngày xưa .
Đất Saigon nhớ biết mấy cho vừa ,
Phố xá rộn ràng gái trai dìu dặt .

Ngoài chiến trận ta vẫy vùng ngang dọc ,
Thật kiêu hùng quyết bảo vệ quê hương .
Có toàn dân và em gái hậu phương ,
Nàng ngưỡng mộ tôn ta làm thần tượng

Đi bên ta nàng nhẹ như cánh phượng ,
Nép vào ta nhờ che chở chở che
Ta hiên ngang dìu em dưới hàng me
Hoặc trốn nắng vào ci nê hú hí

Chiều công viên cùng nàng mừng cho có !
Hoặc đêm về ngồi ngắm ánh trăng trong .
Nàng hiền khô yếu đuối gọn trong lòng .
Để từ đó yêu nàng vô bờ bến ...

Đâu những yêu kiều dịu dàng thương mến
Tiếng thu ca ru giấc ngủ êm đềm ,
Đâu những chiều có chỗ đứng bên thềm .
Ta chết cứng trong tóc mềm môi ướt .

Để ta chiếm lấy phần riêng bí mật .
Than ôi ! Thời oanh liệt nay còn đâu !!
Để giờ đây ta ngậm một mối sầu ,
Ghét thế sự con người nhiều thay đổi .

Những cảnh đời nhiều tầm thường giả dối .
Bao bon chen bao gian dối lọc lừa .
Nàng của ta cũng thay đổi bao mùa ,
Hay đanh đá hay chanh chua quát tháo !

Mắt nai tơ giờ trợn trừng thao láo !
Đôi môi mềm cong cớn hết tươi cười ,
Mỗi cuối tuần lãnh check bảo "Đưa tôi"
Ta ngửa mặt "Thế thời thời phải thế" !!!!!

Nơi xứ Mỹ thôi ta đành lép vế
Đành ngu ngơ đành nhẫn nhục chờ thời ,
Nhưng càng lâu ta càng thấy ..hết thời ,
Cho đến lúc tự nhiên đâm ra nhát

Để giờ đây những đêm trường ngao ngán
Ta lâu ngày... phở tái vẫn thèm ăn,
Vẫn đợi chờ gió đến để ..bẻ măng ,
Nằm phục kích ..chờ nai vàng nộp mạng ????

Ta nhớ lại những ngày xưa ngang dọc
Mà giờ đây ôm hận suốt đêm thâu
Hãy vùng lên có chỗ đứng ngẩng đầu
Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt.

Hãy vươn lên dù chỉ còn chút sức,
Hãy la to cho chằng lửa giật mình...
..........................................................
Nói cho đã rồi sao lại nín thinh
Vì vợ mới kêu ta ....đi rửa chén
Thì rửa thôi !!!
Tác gỉa:  Không không Biết


*********************

Troll bạn 'ác' đừng hỏi

Máy làm tóc xì tin, troll bạn nhớ đời, hay ngụi trang kiểu Úc...
1-2327-1407406097.jpg

Ngai vàng oách xà lách.

2-6349-1407406098.jpg

Máy là tóc hình thù cực xì tin.

3-8420-1407406098.jpg

Sinh tố dưa hấu phục vụ tại bàn.

4-3598-1407406098.jpg

Khỏi sợ cô đơn nhé.

5-3454-1407406098.jpg

Trật tự bị thay đổi rồi chăng?

6-3974-1407406098.jpg

Troll bạn ác ghê.

7-5792-1407406098.jpg

Thế này sợ gì không nổi.

8-6985-1407406098.jpg

Tiết kiệm triệt để.

9_1407404999.jpg

Có lẽ cần một cánh tay và bờ vai rắn chắc thì mới vác được điện thoại.

11_1407404999.jpg

Trò ấu thơ một thời.

12_1407404999.jpg

Ngụy trang kiểu Úc.

13_1407404999.jpg

Đông thế này thì kỳ nghỉ đi tong rồi.

14_1407404999.jpg

Chùm kín thế này mới ngủ được.

15_1407404999.jpg

Khi thiên nhiên nổi giận

Ốc Sên


****************

Bên trong sân bay tốt nhất thế giới Changi

Vừa nhận được giải thưởng sân bay tốt nhất thế giới dựa trên kết quả của cuộc bình chọn của Skytrax – tổ chức chuyên nghiên cứu về du lịch và tư vấn, sây bay Changi, Singapore là một điểm lý tưởng để bắt đầu, kết thúc hay quá cảnh trên các hành trình của bạn.

 

Nhà ga 1 (Terminal 1) tại sân bay quốc tế Changi. 

 
 

Bên trong nhà ga 3 (Terminal 3) với phong cách trang trí hiện đại, không gian rộng rãi và thoáng đãng.

 
 

Trong sân bay có cả hồ bơi trên sân thượng.

 
 

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi hãy tìm đến những chiếc ghế dài được đặt trong các khu vực khuất và yên tĩnh.

 
 

Phòng gym trong sân bay quốc tế Changi mở cửa 24/24.

 
 

Hồ nuôi các vừa để trang trí vừa là yếu tố phong thủy thuộc khu vườn giữa sân bay.

 
 

Bên trong nhà ga là “Khu vườn bùa mê - The Enchanted Garden” luôn lôi cuốn những du khách yêu vẻ đẹp của hoa lá phải dừng lại, ngước nhìn và trầm trồ. 

 
 

Hành khách sử dụng Internet miễn phí tại các kiot đặt ở nhiều nơi trong sân bay.

 
 

Bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực Singapore sau khi đã làm thủ tục hải quan tại các nhà hàng bán đồ ăn truyền thống trong đó có món cơm gà Hải Nam rất hấp dẫn.

 
 

Khu massage mang tên Rainforest Lounge giúp du khách thư giãn khi quá cảnh tại sân bay Changi.

 
 

Nhà ga số 3 - Terminal 3 có thể phục vụ 22 triệu hành khách mỗi năm và góp phần lớn trong tổng cộng 70 triệu lượt hành khách đi và đến, tạo nên một trong những sân bay rộng lớn và nhộn nhịp nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sàn nhà ga được lát đá granite bóng loáng và những quầy lounge lót thảm mang đến cảm giác hành khách đang ở khách sạn 5 sao hơn là một sân bay.

Ảnh: Reuters.

 
 

Nhà ga số 3 có 28 gate với đường ống dẫn thẳng ra máy bay, 8 trong số đó có thể đón những máy bay thương mại lớn nhất thế giới như dòng Airbus A380. Được xây dựng với giá trị 1,5 tỉ đô la Singapore, nhà ga này có chiều cao tương đương với tòa nhà 7 tầng.

Ảnh: Reuters.

 
 

Changi cũng là thiên đường mua sắm và giải trí với hơn 330 cửa hàng bán lẻ cùng 120 quầy bán đồ ăn và đồ uống.

Ảnh: AP.

 

Hoài Nam (Theo Sydney morning herald).



********************

Những câu chuyện 'huyền bí' ở xứ Thanh

Cây ổi biết cười, hàng nghìn chú cá bơi quanh quẩn ở một đoạn suối... là những điều huyền bí thu hút sự tò mò của du khách lâu nay. Hãy cùng đến mảnh đất Lam Kinh để nghe những truyền thuyết này.

“Ổi cười” ở Lam Kinh

Cách thành phố Thanh Hóa 46 km về phía Tây Bắc, thuộc huyện Thọ Xuân, khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh rộng khoảng 30 ha, gồm những lăng phần, đền miếu và một hành cung của các vua nhà Hậu Lê.

Ngoài giá trị lịch sử, khu di tích này sở hữu hai “gia tài” đặc biệt, là tấm Bia Vĩnh Lăng to nhất cả nước làm từ đá trầm tích biển nguyên khối đặt trên lưng con rùa lớn và hai cây “ổi cười” (một cây ổi tàu và một cây ổi ta) phía trước Lăng vua Lê Thái Tổ.

Nghe nhiều người kể đến Lam Kinh có hai cây ổi biết cười, thoạt đầu tưởng chuyện hoang đường. Nhưng đến rồi mới thấy quả là thế. Nếu cây trinh nữ (hay còn gọi là cây xấu hổ) cứ khẽ đụng vào sẽ cụp hết cành lại thì cây "ổi cười" nếu lặng gió, gãi nhẹ thân cây là những chiếc lá phía đầu cành sẽ rung rinh, khẽ lay động theo nhịp. Thử “cù” vào gốc, cả cây lá sẽ rung động.

oi-cuoi1-1377587962.jpg

Một cán bộ nghiên cứu lâu năm của khu di tích cho biết, ông chỉ thực sự biết đến câu chuyện về cây "ổi cười" cách đây 12 năm, khi ông Điền Ngọc Phách (hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Thọ) đến ở lại đây hai ngày phát hiện ra và nói lại. Vì cây đã gần trăm năm tuổi nên vị cán bộ này gọi là "mộc tinh". Và theo ông, "mộc tinh" có linh hồn, có cảm giác, tình cảm.

Chị Lê Thị Loan, hướng dẫn viên của khu di tích cho hay, “ổi mẹ” vừa chết năm 2010, cũng may các cán bộ ở đây kịp chiết một số cành nên còn giữ lại được giống cây có “gien cười”.

5 năm trước, Bộ Khoa học Công nghệ cũng đã có đề án nghiên cứu cấp quốc gia về dòng gen của cây ổi ở Lam Kinh, nhưng đến nay vẫn chưa thấy kết quả.

Không chỉ độc đáo với cây ổi có “máu buồn”, khu Di tích lịch sử Lam Kinh còn có năm cây cổ thụ vừa được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản Việt Nam (cây lâu đời nhất 600 năm) hồi đầu tháng tám vừa qua.

Suối “cá thần”

Suối Cá thần ở xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy được coi là điểm du lịch tâm linh sinh thái nổi tiếng của quê hương điệu hò sông Mã.

Hàng nghìn chú cá dốc nặng từ 2-8 kg (thuộc bộ cá chép và có tên trong sách đỏ Việt Nam) chỉ bơi quanh quẩn ở một đoạn suối nước trong vắt kể cả những ngày mưa và không mùi tanh dài gần 100m. Thức ăn của chúng là lá cây.

Cuối mỗi ngày, đàn cá sẽ bơi vào hang sâu trong lòng núi qua một khe hang nhỏ để trú ẩn. Chúng là giống cá khác biệt với hai bên mép màu đỏ tươi. Người trong vùng có niềm tin đây là giống cá thần hiếm có và sự sinh sôi sung túc của chúng sẽ mang lại no ấm, yên vui cho dân làng.

ca-than1-1377587962.jpg
 

Đền thờ thần Rắn sau cây cầu đỏ bắc qua suối cá là nơi dừng chân của nhiều khách tham quan. Dân gian trong vùng còn tương truyền câu chuyện về thần Rắn. Nếu ai cả gan dám động vào đàn cá vị thần sẽ huy động bầy rắn từ trong núi đá ra trừng phạt, gieo họa.

Trong truyền thuyết của dân tộc Mường, ngày xưa, bản Ngọc dưới chân dãy Trường Sinh thường xuyên chịu cảnh mất mùa do hạn hán. Có hai vợ chồng nọ muộn con thường ra ven suối trồng trọt và bắt cua cá kiếm sống. Bỗng một ngày, người vợ mò được một quả trứng lạ dưới suối. Mặc dù mấy lần thả quả trứng xuống nước, cuối cùng bà vẫn mò được nó.

Thấy lạ bà liền bỏ quả trứng vào giỏ mang về nhà, kể lại câu chuyện cho chồng nghe. Rồi họ quyết định đem trứng cho gà ấp thử, ít ngày sau từ quả trứng nở ra một con rắn. Ông lão liền mang rắn ra suối Ngọc thả. Nhưng chuyện lạ lùng vẫn tiếp diễn, khi cứ sáng thả ra, tối rắn lại tìm về, cuộn vắt vẻo trên xà nhà và dần dần sống thân quen như những con vật nuôi khác.

Từ khi rắn sinh ra, đồng ruộng ở bản Ngọc bỗng trở nên tươi tốt lạ thường, dân Mường được ấm no, hạnh phúc. Cuộc sống yên bình cứ thế trôi đi, cho đến một hôm mưa bão đùng đùng, sấm rền vang trời thâu đêm, đến sáng, người dân thấy xác rắn nằm dưới chân núi Trường Sinh, bên bờ suối Ngọc.

Dân làng được thần linh báo mộng cho biết, “chàng Rắn” vì chiến đấu với thủy quái về phá hoại bản làng mà phải bỏ mạng và đã được Ngọc Hoàng phong là Thần, giao cho chức Tứ Phủ Long vương. Người dân sau đó bảo nhau lập đền thờ bên bờ suối để tưởng nhớ công lao Thần rắn. Cũng kể từ đó, suối Ngọc xuất hiện đàn "cá thần" hàng nghìn con về chầu thần và canh gác quanh đền Ngọc cho đến tận giờ.

Phải chăng vì thế mà người dân nơi đây cũng như khách thập phương đến vãn cảnh kỳ thú này đều không ai dám bắt hay ăn thịt đàn cá đông đúc dưới suối.

Và cứ hàng năm, vào tháng Giêng âm lịch, suối cá thần Cẩm Lương lại thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm và dự lễ hội rước cá Thần truyền thống của người Mường.

Theo Vietnam +



***********************

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ

Trước nghi án được một đại gia vừa bị bắt ở Mỹ "chống lưng" và hỗ trợ trong suốt thời gian dài, Vy Oanh thẳng thắn cho rằng đây là việc bôi xấu hình ảnh của cô.

- Sau Gương mặt thân quen, chị sống kín tiếng, ít xuất hiện trong các sự kiện cũng như phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Vì sao có sự thay đổi này ở chị?

Đầu tháng 8/2014, theo nguồn tin từ tờ The Inquirer, ông Thanh Nguyễn, 62 tuổi - một doanh nhân Việt kiều đã bị bắt giữ vào ngày 31/7 vì các cáo buộc ăn cắp 3,6 triệu USD của cơ quan Giao thông vận tải Pennsylvania (PennDot) - Mỹ. Cơ quan tư pháp Pennsylvania cho biết 2 công ty xây dựng của ông này hiện đang bị điều tra tội "trộm cắp, gian lận, tham nhũng và rửa tiền” cùng một vài quan chức và nhà thầu. Nếu các tội danh này được xác định, ông Thanh Nguyễn phải đối mặt với án phạt lên tới 150 năm tù.
Ông Thanh Nguyễn được cho là người tình của nữ ca sĩ Vy Oanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin này chưa từng được những người trong cuộc xác nhận.

- Do tôi bận những show diễn event và sắp xếp lại công việc sau thời gian dài tập trung cho chương trình Gương mặt thân quen. Cách làm việc của tôi là dành cho mình một quãng thời gian nghỉ ngơi sau khi tập trung cho công việc để cân bằng lại cuộc sống.

Về các sản phẩm âm nhạc, tôi đã làm xong từ rất lâu nhưng vẫn đang do dự thời gian phát hành. Nguyên nhân là vì có thể sắp tới tôi sẽ dành thời gian cho việc ổn định gia đình và công việc kinh doanh. Tôi không nghĩ mình phải chạy theo thời gian hay xu hướng vì muốn những sản phẩm âm nhạc của mình có nhiều cảm xúc, phải thật sự hứng thú tôi mới làm. Bởi tôi xác định, nghệ thuật là người tình trăm năm của mình. Tôi khó mà sống thiếu âm nhạc.

- Có thông tin cho rằng, chị kín tiếng vì đang lên kế hoạch lấy chồng và sinh con, thực hư thế nào?

- Tôi đang thực hiện điều đó (cười). Cuộc sống hiện tại của tôi khá thoải mái, nhẹ nhàng. Tôi dành thời gian bên gia đình, học tập, rong ruổi với bạn bè, người thân đi du lịch và tận hưởng cuộc sống.

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ
Năm nay, Vy Oanh muốn dành nhiều thời gian cho gia đình.

- Ở độ tuổi này, điều gì trong cuộc sống khiến chị bận tâm nhất?

- Những thứ cần bận tâm, tôi hầu như đã thực hiện xong. Trước đây, tôi luôn nghĩ về những trách nhiệm trong gia đình và đến nay mọi thứ đã đi vào ổn định. Điều khiến tôi lo lắng nhất trong mấy năm nay là sức khỏe của mẹ thôi.

- Ngoài đời, chị được khen khéo léo, sống kín kẽ và khiêm tốn, tuy nhiên, chị luôn bị đồn có đại gia chống lưng, thực hư chuyện này thế nào?

- Lưng của tôi thẳng mà, cần gì ai chống nhỉ (cười)? Bị đồn, bị bêu xấu, thị phi… là những cụm từ mà tôi luôn phải đối diện khi là người nổi tiếng mặc dù trong thâm tâm, tôi luôn mong đem đến những điều tốt đẹp cho môi trường nghệ thuật mà mình tham gia. Tôi chưa bao giờ tạo ra scandal hay có những phát ngôn gây sốc, đa phần là tôi đuợc “ban tặng” và vẫn đang tập chấp nhận nó như một phần của cuộc sống.

Tôi tin sống thế nào thì được như thế ấy. Các bạn hãy nghĩ kỹ câu nói này để đầu tư cho tương lai của mình thay vì mệt mỏi tìm cách hại người khác. Cách đó vừa tốn thời gian vừa mệt mỏi nhức đầu vì suốt ngày chỉ nghĩ đến việc hãm hại người khác. Tôi không phủ nhận người yêu tôi rất giỏi nhưng tôi tự tin khẳng định, mình dư khả năng để nuôi sống bản thân và gia đình mà không cần phải lệ thuộc kinh tế vào bất kỳ người nào. Mẹ nuôi tôi là một người rất giỏi và bà đã dạy tôi rất nhiều điều. Bản thân tôi lại được dạy dỗ trong môi trường nghiêm khắc của nhà dòng, gia đình nề nếp. Tôi luôn hãnh diện về điều đó.

Vả lại, ai gần tôi sẽ hiểu, tính tôi không có nhu cầu se sua, tôi biết tiết kiệm và biết làm ra tiền. Thế nên, chẳng có lý do gì để tôi phải sống lệ thuộc vào một ai khác. Ngoại hình và cá tính của tôi là hai điều thật sự khác biệt. Tôi là một người mạnh mẽ và bản lĩnh. Tính tôi không thích bị lệ thuộc.

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ
Nữ ca sĩ không muốn bình luận về tin đồn từng cặp đại gia Thanh Nguyễn vừa bị bắt ở Mỹ.

- Thông tin đại gia Thanh Nguyễn bị bắt ở Mỹ với cáo buộc tham nhũng, rửa tiền... Đặc biệt thông tin luôn kèm theo cụm từ "người yêu tin đồn của Vy Oanh", thực hư điều này thế nào?

- Tôi không muốn bình luận về những vấn đề này. Bản thân người tạo ra bài viết này, tôi nghĩ họ cũng đang chịu bản án lương tâm khi cố tình bôi nhọ người khác.

- Những tin đồn này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chị?

- Tôi vẫn rất bình yên và thoải mái. Đời có vay, có trả, tôi không lo. Hiện tại, tôi đã thực hiện xong dự án âm nhạc của mình nhưng năm nay có lẽ tôi sẽ ưu tiên thời gian cho gia đình và bản thân.

- Cảm xúc của chị thế nào khi màn hóa trang và biểu diễn ca khúc “La la la” của chị được "chính chủ" Shakira khen ngợi trên trang cá nhân mới đây?

- Tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Không những màn biểu diễn của tôi được cô ấy chia sẻ trên Facebook hơn 100 triệu người xem mà cô ấy còn chia sẻ trên Twitter. Trên thế giới có rất nhiều người chọn cô ấy để hóa thân trong chương trình Gương mặt thân quen, nhưng tôi là người đầu tiên được cô ấy dành những lời ưu ái như vậy. Đó là điều tôi chưa hề nghĩ đến.

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ
Vy Oanh bất ngờ vì được Shakira khen ngợi trên trang cá nhân.

- Trước đó, vì sao chị quyết định hóa thân vào màn biểu diễn này của Shakira?

- Lý do là vì tôi thấy mình phù hợp với những phần trình diễn múa bụng. Bằng chứng là chỉ với 2 ngày tập tôi đã có thể biểu diễn được những động tác múa bụng trong bài Whenever Wherever. Đương nhiên để múa được như cô ấy tôi cần phải tập cả đời.

Về phần trình diễn trong đêm chung kết, tôi chỉ mong muốn đem đến cho khán giả một tiết mục ấn tượng, vui tươi, thoải mái và phù hợp với không khí World Cup lúc đó. Nhạc sĩ Nguyễn Hà đã gợi ý cho tôi nên một lần nữa hóa thân thành Shakira và tôi chọn La la la. Ngoài ra, một lý do nữa khiến tôi hát La la la cũng vì một phần người yêu tôi là fan cuồng nhiệt của bóng đá (cười).

- Bên cạnh những lời khen, vẫn có khá nhiều bình luận chê bai tiết mục của chị như phần trình diễn này kém hấp dẫn hay cách phát âm tiếng Anh chưa chuẩn, chị nghĩ sao về điều này?

- Thật sự thì được so sánh với một ngôi sao hàng đầu thế giới sở hữu hàng trăm triệu fan là điều tôi chưa từng nghĩ đến vì nó quá khập khiễng. Bản thân tôi nghĩ mình chỉ cần được 1/10 của cô ấy đã là thành công lắm rồi. Từ môi trường sống, học tập và làm việc ở đất nước vừa mới chập chững phát triển như ở nước mình, tôi nghĩ rằng ê-kíp chúng tôi đã cố gắng hết sức để có được tiết mục biểu diễn như ở đêm chung kết Gương mặt thân quen. Tôi chỉ tiếc một điều, ở phần trình diễn của tôi âm thanh có chút trục trặc kỹ thuật mà thôi.

Điều tôi buồn không phải là bị chê mà vì tôi cảm thấy xấu hổ khi chúng ta là người một nhà lại tự đi đấu đá với nhau, tự “vạch áo cho người xem lưng”. Dù cho là lý do gì đi nữa, chị ấy cũng đang vui và yêu thích phần trình diễn của tôi trong vô số những phần trình diễn khác. Tôi chỉ mong chúng ta có thể góp ý, xây dựng với nhau trong gia đình Việt Nam của mình và khi ra ngoài chúng ta luôn là một đại gia đình đoàn kết, văn minh, lịch sự. Từ những chuyện nhỏ như vậy, cũng đã thể hiện lòng yêu nước vì chúng ta đang thể hiện cho họ văn hóa sống, sức mạnh của sự đoàn kết và thương yêu nhau. Điều đó tốt hơn nhiều lần cho đất nước cũng như từng cá nhân. Bên cạnh đó, tôi cũng đọc được những ý kiến của các bạn có cùng suy nghĩ với tôi, tôi cảm thấy tự hào về cách thể hiện của các bạn.

Về phần mình, tôi sẽ luôn cố gắng hoàn thiện hơn mỗi ngày. Bản thân tôi sức khỏe không tốt, nên tôi cũng biết những điểm hạn chế của mình và luôn chăm chỉ tập luyện thể thao ngoài những công việc khác. Thường thì mọi người cố gắng 1, tôi phải cố gắng đến 10 mới được như vậy.

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ
Nữ ca sĩ mong nhận được những lời góp ý chân thành.


********************

Những hình ảnh chưa biết bên trong thẩm mỹ Cát Tường

Thẩm mỹ viện Cát Tường có bề ngang hơn 3 mét, sâu hơn chục mét, giữa các phòng - khu chức năng như phẫu thuật, hậu phẫu, chăm sóc sắc đẹp... được ngăn cách bằng tường lửng.

Chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) quyết định chi 50 triệu đồng để Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ Cát Tường) hút mỡ bụng, nâng ngực. Sáng 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy Honda Lead từ nhà đến trung tâm thẩm mỹ để kịp giờ hẹn với bác sĩ Tường. Trên chiếc bàn phẫu thuật này, Tường đã gây mê và thực hiện các bước làm đẹp cho khách hàng.
Chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) quyết định chi 50 triệu đồng để Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ Cát Tường) hút mỡ bụng, nâng ngực. Sáng 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy Honda Lead từ nhà đến trung tâm thẩm mỹ để kịp giờ hẹn với bác sĩ Tường. Trên chiếc bàn phẫu thuật này, Tường đã gây mê và thực hiện các bước làm đẹp cho khách hàng. (Xem thêm: Vì sao thi thể chị Huyền bất ngờ nổi sau gần 300 ngày? )
Khoảng 16h cùng ngày ca thẩm mỹ kết thúc, Tường yêu cầu các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài nghỉ (chiếc giường Tường chỉ tay). 30 phút sau, nhân viên thẩm mỹ viện phát hiện khách hàng này có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép nên báo cho giám đốc. Thấy người phụ nữ đã tử vong, Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh chuyển xác người phụ nữ 39 tuổi lên xe ôtô, chở ra cầu Thanh Trì.
Khoảng 16h cùng ngày ca thẩm mỹ kết thúc, Tường yêu cầu các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài nghỉ (chiếc giường Tường chỉ tay). 30 phút sau, nhân viên thẩm mỹ viện phát hiện khách hàng này có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép nên báo cho giám đốc. Thấy người phụ nữ đã tử vong, Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh chuyển xác người phụ nữ 39 tuổi lên xe ôtô, chở ra cầu Thanh Trì.
Khi đến đường Cổ Linh (huyện Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) Khánh vượt ngang xe ôtô ra hiệu cho bác sĩ Tường dừng xe. Thanh niên này bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường.Phóng to
Tường cầm lái ôtô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi chiếc xe máy của nạn nhân theo phía sau. Đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), Khánh vượt ngang xe ôtô ra hiệu cho giám đốc thẩm mỹ viện dừng xe. Thanh niên này bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi lên xe ôtô của Tường đi lên cầu Thanh Trì.
N

Đến cầu Thanh Trì, qua vị trí có nước khoảng 150 m, gần cột đèn số 44, Tường quyết định dừng xe. Thấy không có người qua lại, Tường và Khánh nâng xác chị Huyền qua thành cầu rồi thả xuống sông Hồng. (Xem thêm: Thấy thi thể nạn nhân ảnh hưởng thế nào tới vụ án Cát Tường).

Thẩm mỹ viện Cát Tường có bề ngang rộng hơn 3 mét, sâu hơn chục mét. Giữa các phòng phẫu thuật, hậu phẫu, khu chăm sóc sắc đẹp... được ngăn cách bằng tường lửng.
Thẩm mỹ viện Cát Tường có bề ngang rộng hơn 3 mét, sâu hơn chục mét. Giữa các phòng phẫu thuật, hậu phẫu, khu chăm sóc sắc đẹp... được ngăn cách bằng tường lửng.
vào cuối tháng 5-2014, Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ đang công tác tại Khoa ngoại, Bệnh viện Bạch Mai, mở Trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường (ở số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tường làm giám đốc và cũng là người trực tiếp thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài ra, trung tâm thẩm mỹ còn có 24 nhân viên. Khi hoạt động, Thẩm mỹ viện Cát Tường chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội mà chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp.
Trung tâm thẩm mỹ của Tường có 24 nhân viên, hoạt động khi chưa có giấy phép của Sở Y tế Hà Nội, chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp. (Xem thêm: Nghi giấu xác, nhà chị Huyền đến Thẩm mỹ Cát Tường tìm kiếm).

*************************

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 1


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 2

o 0 o

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 3


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 4


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 5

:

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 6

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 7

.

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 8


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 9

"

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 10


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 11

"

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 12


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 13


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 14

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 15


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 16

""


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 18

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 19


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 20


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 21


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 22


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 23


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 24"

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 25

"

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 26

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 27

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 28


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 29


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 30



************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 10 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thẩm mỹ viện Cát Tường có bề ngang hơn 3 mét, sâu hơn chục mét, giữa các phòng - khu chức năng như phẫu thuật, hậu phẫu, chăm sóc sắc đẹp... được ngăn cách bằng tường lửng.

******************************

Nhà Obama đi nghỉ hai tuần

Gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua rời Washington, bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài hai tuần tại bang Massachusetts, gác lại sau lưng những vấn đề cả trên đất Mỹ và nhiều nơi trên thế giới.
o-2334-1407645272.jpg

Tổng thống Mỹ Obama vui vẻ đi nghỉ cùng vợ và con gái. Ảnh: Reuters

Ông Obama cùng vợ Michelle và con gái lớn Malia đến trang trại Martha's Vineyard ở vùng duyên hải bang Massachusetts, địa điểm ưa thích của cả gia đình để tận hưởng thời gian bên nhau, theo Reuters.

Tổng thống ăn vận đồ đời thường với quần kaki và áo sơ mi xanh da trời, cởi bỏ cà vạt. Bà Michelle Obama mặc váy màu xanh lá cây có trang trí hoa văn, con gái lớn Malia diện váy ngắn màu kem và áo không tay màu nâu. Tuy nhiên, con gái nhỏ Sasha không đi cùng.

Gia đình tổng thống Obama nghỉ tại Chilmark, nhìn ra đảo Elizabeth. Ngôi nhà họ ở có tới 7 phòng ngủ, có sân chơi bóng rổ và tennis.

Chiều qua, ông Obama đã ra sân chơi golf cùng bạn bè, chủ yếu là các ngôi sao của làng thể thao Mỹ. Tổng thống được miêu tả là mỉm cười và có vẻ như đang tận hưởng kỳ nghỉ. Đây là lần thứ 5 gia đình ông Obama nghỉ tại Martha's Vineyard trong hai nhiệm kỳ của ông. 

Trước tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, kỳ nghỉ dài ngày của ông Obama cùng gia đình bị một số người chỉ trích. Tuy nhiên, trên thực tế tổng thống Mỹ phải cắt xén kỳ nghỉ của mình trước và trong chuyến đi. Hôm qua, ông trở lại Washington để khẳng định chiến dịch can thiệp của Mỹ vào Iraq là kế hoạch lâu dài. Trước khi rời di, ông Obama nói với các phóng viên ông cần phải "cởi bỏ bộ đồ comple một lúc". Tối mai, ông sẽ dự lễ gây quỹ của đảng Dân chủ trên đảo.

Dự kiến, ông Obama phải trở lại Washington một lần nữa vào ngày 17/8, dù chưa rõ nội dung buổi họp. Sau đó tiếp tục nghỉ kéo dài đến hết ngày 24/8.

Nhằm trấn an dư luận, Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết tổng thống sẽ đi nghỉ với các thiết bị liên lạc cùng các cố vấn an ninh quốc gia và những người khác để đảm bảo ông vẫn đưa ra các quyết định cần thiết với tư cách tổng tư lệnh. Nếu cần thiết, ông Obama sẽ bay về Washington, đoạn đường từ  Martha’s Vineyard không dài.

Gia đình ông Obama chưa có kế hoạch về sự kiện gặp gỡ công chúng nào, mặc dù gia đình này thường bị bắt gặp từng tình cờ đi xe đạp đi dạo và thăm các hiệu sách và nhà hàng trên đảo. 

Năm 2009, ông Obama vẫn đi nghỉ cùng người thân ở Hawaii  khi một người đàn ông cố gắng lên chuyến bay tới Detroit để đánh bom vào dịp Giáng Sinh. Ông cũng đến Vineyard năm 2010 khi phiến quân Libya chuẩn bị lật đổ chính quyền và đi nghỉ vào năm ngoái khi quân đội Ai Cập lật đổ lãnh đạo được bầu đầu tiên.

Khánh Lynh



**********************

1.001 tư thế ngủ hài hước

Đúng là đừng bao giờ ngủ khi những người xung quanh còn thức.
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-4316-8544-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-3925-5773-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9365-2407-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9582-2280-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-8168-1364-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-2232-7534-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9306-1309-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-2644-7259-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9919-4385-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-9792-2005-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-5920-3017-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-4470-4862-
1407122532-tranh-vui-24hcomvn-7323-9443-

Bác Ba Phi (st)



*********************

Ý Lan liên tục thay váy áo trong liveshow

Mỗi lần đổi trang phục, nữ nghệ sĩ lại làm mới kiểu tóc và phong cách thể hiện.
 

Đêm liveshow "Ý Lan - Mơ giấc mộng dài..." diễn ra tối 9/8 tại TP HCM, nữ nghệ sĩ liên tục thay trang phục để phù hợp với chất nhạc chị thể hiện. Trong bài hát "Con đường tình ta đi" mở màn cho chương trình, chị mặc áo dài trắng tinh khôi, xõa tóc thề.

 
 

Bộ váy cúp ngực màu tím hoa cà mang đến vẻ gợi cảm và duyên dáng cho nữ ca sĩ U60. Trang phục phù hợp với sự tung tẩy, điệu đà của Ý Lan khi hát nhạc tình.

 
 

Chị có màn hát và nhảy "La vie en rose" với vũ công dancesport Mỹ An.

 
 

Bộ áo cổ thuyền với phom dáng cách điệu và mái tóc ngắn giúp Ý Lan trở nên hiện đại, tươi trẻ. Chị kết hợp với ca sĩ Quang Dũng trong bài hát "Cho lần cuối".

 
 

Ý Lan bên nhạc sĩ Nguyễn Quang. Chị ghi dấu ấn đẹp trong lòng khán giả với hình ảnh nữ ca sĩ năng động, linh hoạt và tràn đầy năng lượng trên sân khấu.

 
 

Với bộ váy đen kín đáo, sang trọng chị chọn kiểu tóc xù cùng phong cách biểu diễn ngẫu hứng, "phiêu" theo từng lời ca khúc.

 
 

Nguyễn Ánh 9 bên Ý Lan sau những bài hát mang âm hưởng hoài niệm như "Cô đơn", "Nghìn trùng xa cách"...

 
 

Ý Lan thể hiện rất nhiều cung bậc cảm xúc qua suốt bốn phần của đêm nhạc. Có lúc chị ngọt ngào, vui tươi, nhí nhảnh, có lúc chị lột tả sự đau đớt và day dứt.

 
 

Nữ ca sĩ tươi trẻ khi song ca cùng Phương Vy - người thuộc thế hệ con cháu của chị trong làng nhạc. Cả hai thể hiện ca khúc "Mùa thu yêu đương".

 
 

Ý Lan tụt bỏ đôi giày cao gót, đi chân trần để vừa hát vừa nhảy.

 
 

Bộ váy chị mặc kết chương trình.

 

Thất Sơn
Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc, DL Duy



******************

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ

Với mong muốn ba mẹ mình được thấy Huế mỗi ngày, anh Nguyễn Thanh Tùng đã tái hiện lại toàn bộ quần thể di tích cố đô Huế cổ kính một cách sinh động giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt.

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Trong khu Ngự Lãm Viên rộng hơn 1.000 m2 trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, quận 9, TP HCM, anh Nguyễn Thanh Tùng phục dựng lại một kiến trúc nghệ thuật cố đô Huế hoành tráng khiến nhiều du khách trầm trồ thích thú, không khỏi sững sờ vì có cảm giác kinh thành Huế cổ kính đang hiện ra trước mắt. 
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Toàn bộ công trình “Huế thu nhỏ” của anh có 151 kiến trúc. Nét cổ kính, thanh tịnh của vùng đất cố đô được tái hiện một cách sinh động với những công trình mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử như: Hoàng thành Huế, lăng các vua triều Nguyễn, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương thơ mộng... Nổi bật nhất là hoàng thành Huế, một di tích lịch sử cổ kính của đất kinh kỳ hàng trăm năm được tái hiện tinh xảo y như thật. Bên ngoài kinh thành Huế, nằm ven con sông Hương thơ mộng là bến Vân Lâu và đình Thương Bạc, cầu Trường Tiền cùng cồn Giã Viên  và cồn Hến ngự hai bên Hoàng thành.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Hoàng thành Huế bao quanh Tử cấm thành với cổng Ngọ Môn, điện Cần Chánh, điện Thái Hòa, cung Trường Sanh, phủ Nội Vụ, vườn Cơ Hạ, Duyệt Thị Đường, điện Phụng Tiên... được anh Tùng tái hiện đầy đủ kiến trúc, những đường nét chạm trổ tinh tế, những đường cong uốn lượn nhẹ nhàng thanh thoát. 
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ

Anh Tùng đã mày mò tìm hiểu, gặp gỡ các nhà nghiên cứu Huế, các chuyên gia về kiến trúc cố đô, các nghệ nhân xưa còn sót lại của Huế. Từ năm 2002, sau khi thiết kế xong, việc xây dựng cũng gặp không ít khó khăn. Ban đầu anh thử nghiệm làm những mô hình lăng tẩm, thành quách Huế bằng gỗ trát xi măng bên ngoài. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng thử nghiệm do trời nắng gỗ bị giãn nở nên thành quả của anh và hàng chục công nhân đều trở thành công cốc. 

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Anh tâm nguyện, đầu tiên làm là cho ba mẹ mình, kế đến là cho con cháu trong gia đình gìn giữ gia phong, văn hóa cội nguồn nên dù gặp nhiều khó khăn, anh cũng không nản lòng... May mắn là anh gặp được một nghệ nhân giúp chế tạo khuôn silicon để làm công trình kiến trúc bằng bột đá Bửu Long, có thể chống chịu thời tiết khắc nghiệt. 
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Quần thể di tích cố đô Huế làm trong 7 năm mới xong, tốn nhiều công sức và tiền của. Sau hơn chục năm từ khi được xây dựng, các kiến trúc bằng đá được phủ riêu phong càng làm cho các công trình trở nên cổ kính hơn mà không bị hư hại.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Hoàng Thành được thiết kế đầy đủ với các cung điện của vua, cung hoàng hậu, các phi tần kết hợp với hồ, vườn, bờ tường, lối đi san sát nhau và rất chắc chắn. Những cây cảnh nhỏ được trồng ngay trong công trình càng làm cho các khối đá trở nên mềm mại và đẹp mắt hơn
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
"Có nhiều chi tiết chạm trổ quá tinh vi, nhiều đường nét phức tạp khiến các nghệ nhân lắc đầu vì ước chừng phải mất 10 năm mới chạm trổ xong chừng ấy kiến trúc", anh Tùng chia sẻ.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Các dãy súng thần công trong Hoàng thành được đúc đúng khuôn mẫu, dãy cột của mái che dù nhỏ nhưng cũng được điêu khắc tinh xảo với nhiều đường nét phức tạp.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Ngoài Hoàng thành Huế, phía xa xa trong Ngự Lãm viên, anh Tùng còn làm cả chùa Thiên Mụ, điện Hòn Chén cùng lăng tẩm của các vua Gia Long, Minh Mạng, Tự Đức và Khải Định - 4 ông vua anh kính nể nhất. Các công trình này cũng được thiết kế và điêu khắc y như các công trình đang hiện hữu ở cố đô Huế. Trong ảnh, Lăng Khải Định được chạm khắc tinh tế và đẹp mắt.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
"Một nghệ nhân bình thường khó có thể làm nổi công trình kiến trúc này mà phải là một người am hiểu tường tận về văn hóa và lịch sử Huế mới có thể đảm đương. Nhưng như thế cũng chưa đủ. Một người con xứ Huế phải có lòng yêu Huế đến da diết và muốn làm một điều gì đó cho Huế mới có thể làm được nó”, anh Tùng chia sẻ. Trong ảnh, Lăng vua Minh Mạng được thiết kế đậm chất xứ Huế.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Chùa Thiên Mụ - một danh lam thắng cảnh nổi tiếng bên dòng sông Hương được xây dựng từ triều Nguyễn luôn được đông đảo khách du lịch ghé thăm khi đến Huế. Công trình được thiết kế đầy đủ chùa, tháp, phía dưới cổng chùa là dòng sông Hương.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ

Tuy được tái tạo lại với bàn tay con người với kích thước thu nhỏ, nhưng hệ thống kinh thành Huế xưa vẫn giữ được nét kiến trúc mẫu mực cổ kính.  Khó ai có thể ngờ rằng, một người làm trong lĩnh vực viễn thông như anh Tùng lại am hiểu về văn hóa, lịch sử và kiến trúc xứ Huế như một nhà nghiên cứu Huế thực thụ.

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ

Điều thôi thúc anh làm công trình “Huế thu nhỏ” này một phần vì gia đình. Ba mẹ anh thường kể về xứ Huế với niềm say sưa quyện lẫn nỗi nhớ quê hương da diết khiến anh không khỏi chạnh lòng. "Ba mạ ngày càng già yếu, không thể mỗi lần nhớ Huế là đi về thăm quê được nên tôi quyết chí phải làm sao để mỗi sớm mai thức dậy là ba mạ thấy Huế trước mắt mình rồi", anh Tùng tâm sự. 

Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ
Bên cạnh đó anh muốn làm điều gì đó cho quê hương, anh muốn Huế thu nhỏ còn được xem là giáo cụ học tập trực quan đầy sinh động cho nhiều học sinh, sinh viên. Khi công trình hoàn thành, bà con họ hàng kéo đến tham quan ngày càng đông, ba mẹ anh rất vui mừng. Từ năm 2007 đến nay, Ngự Lãm Viên đã đón hàng trăm ngàn khách từ nhiều nơi đến tham quan, đa phần là học sinh và sinh viên. Với anh, đón thêm một người khách là anh đón thêm một niềm vui, bởi ước nguyện của anh đã được thêm một người hiểu và chia sẻ.
Tái hiện cố đô Huế ở Sài Gòn để báo hiếu cha mẹ Phóng to
Rồi tiếng lành đồn xa, các trường học bắt đầu gửi học sinh đến học ngoại khóa để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Huế. Anh Tùng tâm niệm, anh làm công trình Ngự Lãm Viên không phải để kinh doanh du lịch nên tất cả mọi người đến đây tham quan đều được miễn phí. Không những vậy, ngoài thời gian đi làm, khách và các đoàn đến tham quan còn được anh Tùng giảng về lịch sử, văn hóa, kiến trúc Huế. 


*********************

Vì đâu có "lùm xùm" đêm nhạc Khánh Ly?

Luật pháp đã coi tác phẩm là tài sản thì chủ sở hữu tài sản- tác phẩm đó hoàn toàn có quyền quyết định về giá tài sản. Người kinh doanh thấy giá đó không chấp nhận được (quá cao cho đầu vào, thì khó cho đầu ra) thì đừng kinh doanh.

 Mưa như trút nước vào lúc 7 giờ, đúng cái giờ vé có thể bán được rất nhiều cho những khán giả có thói quen “nghe thời tiết liếc đồng hồ”. (Cũng đúng thôi, giá vé không hề rẻ, nếu có sự cố gì không xem được, bỏ vé thì phí quá). Tôi nhìn thấy nhạc sĩ PĐP cùng mấy người nữa, ban đầu bảo vệ không cho vào phải  đứng chờ ở cổng, sau đó có lẽ bảo vệ nhận ra ông nên đã cho vào. Nhìn ông chạy dưới mưa ở cái tuổi bẩy mươi, xem ra thật ái ngại.

Tôi đã đọc báo mạng từ ban trưa nên biết, ông nói rằng ông phải đến để xem những nhà tổ chức biểu diễn đem tác phẩm (tài sản) của các tác giả (đã ủy thác quyền cho VCPMC đơn vị mà ông làm giám đốc) kinh doanh trái phép thế nào. Mặc dù, họ có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước cho phép, nhưng họ chưa được phép của các tác giả. Mà luật pháp đã quy định các tác giả có cái quyền cho phép ấy. Nếu chưa xin phép, chưa thỏa thuận được với tác giả coi như trái pháp luật.

nghệ thuật, nghệ sĩ, tiền, Trần Minh, Khánh Ly, kinh doanh, bản quyền, đẳng cấp, Nguyễn Ánh 9
Ca sĩ Khánh Ly và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Ảnh: Mạnh Thắng

Nghe mà não cả lòng. Sao ông nhạc sĩ nổi tiếng này phải vất vả thế? Sao ông không nhờ đến các cơ quan chức năng như thanh tra, như tòa án, như quản lý địa phương nơi diễn ra hoạt động này? Sao ông không để nhân viên dưới quyền ông đi đến đây?

Tôi và bạn gái vào nghe hát. Quả là một chương trình tổ chức có đẳng cấp. Hình như họ cũng là đơn vị tổ chức, hoặc đồng tổ chức đêm Khánh Ly 1 (9/05). Nếu đúng như vậy, xin dành tặng một lời khen cho họ, chương trình rất hấp dẫn, không chỉ là ca sĩ chính, mà tất cả những người lên sân khấu đều diễn trong một kịch bản mở nhưng rất ăn ý. Thật là chuyên nghiệp.

Tôi đã xem Khánh Ly 01, khán giả ngồi kín khán phòng, nghe nói chừng 3800 vé. Cũng chương trình đó nhà tổ chức đã trả đủ tiền bản quyền tác giả trước giờ diễn, số tiền tới hơn 260 triệu (cả thuế).

Số tiền bản quyền ngần đó, tôi cũng giật mình. Nhiều nhỉ. Vậy lấy đâu ra để trả. Cô bạn gái ngồi cạnh, một doanh nhân thành đạt, cười bảo, anh thật ngây thơ, nhìn giá vé đi rồi hãy giật mình. Chúng tôi đi xem lần 02, không chỉ vì mê những ca khúc da vàng của Trịnh mà còn thích nghe tiếng đàn của Nguyễn Ánh 9.

Thấy nhiều ghế còn trống tôi bảo cô bạn lần này thì nhà tổ chức chết thật rồi, ghế trống lấy đâu ra mấy trăm triệu trả tiền bản quyền, chưa kể tiền cát xê ca sĩ, tiền hòa âm phối khí,tiền âm thanh ánh sáng, hội trường, (nói tóm lại là chi phí đầu vào)? Cô bạn tôi lại cười, anh quên không kể, tiền bản quyền cũng là đầu vào à? Một chương trình ca nhạc là một sinh hoạt văn hóa nhưng cũng là một hoạt động kinh doanh. Đã kinh doanh phải tính hết, tính đủ đầu vào gồm những gì. Đã kinh doanh thì có thắng có thua.

Luật pháp đã coi tác phẩm là tài sản thì chủ sở hữu tài sản- tác phẩm đó hoàn toàn có quyền quyết định về giá tài sản. Người kinh doanh thấy giá đó không chấp nhận được (quá cao cho đầu vào, thì khó cho đầu ra) thì đừng kinh doanh. Mà nghe đâu tác giả cũng công khai giá, theo luật đấy chứ. Nhưng anh yên tâm đi, nếu chủ sở hữu tác phẩm hiểu được “sự đỏng đảnh của thời tiết” như thế này, sự rủi ro không lường trước thế kia, em chắc họ sẽ có ứng xử xứng đáng. Em tin họ cũng là người có văn hóa anh ạ.

Tôi bảo, em không nhìn thấy ông PĐP lúc nãy à? Vì không thống nhất được giá tiền bản quyền nên bên tổ chức biểu diễn tắt máy không nghe, còn ông ấy thì quyết định đến để “ăn vạ” như mấy ai đó nói đấy thôi. Cô ấy nhẹ nhàng bảo, em nhìn thấy lúc nãy rồi. Đó chính là điều em nói. Ông ấy đến để xem sự thể thế nào, để thay mặt tác giả hoặc gọi điện cho tác giả thương lượng mức giá cuối cùng khi tự mình chứng kiến “hoàn cảnh” của đối tác.

Ông ấy cũng bị sức ép của nhiều phía, chứ anh? Nếu ông không đến, không tận mắt để biết cụ thể, chỉ nghe nhân viên báo cáo, hoặc nghe đối tác nêu ra v.v. thì ông ấy sẽ bị quy là thiếu trách nhiệm với niềm tin của người đã ủy thác quyền cho mình. Anh dùng từ “ăn vạ” với ông ấy “hơi bị quá” đấy nhé. Em chỉ tiếc cho ông ấy, lẽ ra tài năng nên dành để làm nên những tác phẩm đã từng rất là hay thì hơn là đi làm một cái việc khó khăn như thế này?

Nghe cô ấy nói thế, tôi lại muốn nói thay ông PĐP, ông ấy giống tôi, hoặc tôi giống ông ấy, có khi bị giời đày, không thoát ra được những ý nghĩ, những quan niệm về sự dấn thân cho công bằng xã hội. Nhưng, đôi khi thật thê thảm.

Một ông thì vì “sở hữu trí tuệ- bản quyền là động lực, khuyến khích sản sinh ra tác phẩm” và sức ép của nhiệm vụ mà những người tin vào đó, tin vào ông gửi cho ông. Một bên là những người kinh doanh những tác phẩm đó. Giữa họ là tôi và những người như tôi, hưởng thụ tác phẩm, thông qua chiếc vé phải mua để vào cửa (gía bao nhiêu).

Thấy tôi băn khoăn, bạn gái tôi bảo: Anh cứ nghĩ thế này cho đơn giản, anh không có vé thì không vào cửa. Anh hãy mua vé đừng xin, đừng để ban tổ chức mời, vì mỗi chiếc vé là một phần giải đáp cái băn khoăn của anh. Không có tiền mua vé thì không hưởng thụ sản phẩm văn hóa có đẳng cấp (hoặc sản phẩm mà mình thích). Hãy hưởng thụ những sản phẩm cho không biếu không thôi xem có “đã” được không, những chương trình đó chẳng mất đồng bản quyền nào?

Nếu các nhà tổ chức muốn cống hiến cho đông đảo công chúng những tác phẩm đỉnh cao thì bán vé rẻ đi, tiền bản quyền chắc cũng sẽ nhỏ thôi. Nếu đã bán vé, thì gọi là kinh doanh. Đã kinh doanh thì phải chấp nhận giá vật tư đầu vào và tính lỗ lãi, không chịu được sức ép lỗ lãi thì nghỉ.

Trần Văn Minh 

(Tuần Việt Nam)

**********************

Vất vả bảo vệ đại gia mặc áo vàng thật diễu phố

 Một đại gia dệt may Ấn Độ muốn cả thế giới biết tới sự giàu có của mình bằng cách may một chiếc áo bằng vàng ròng. Tuy nhiên mỗi lần mặc chiếc áo này ra ngoài, phải có tới 4 vệ sĩ đi theo bảo vệ ông!

Không có tấm bằng đại học nào trong tay nhưng ông Pankaj Parakh vẫn gặt hái thành công đáng nể trong nền công nghiệp dệt may cực kỳ phát triển ở Ấn Độ. Để mừng sinh nhật lần thứ 45 vào hôm nay (8-8), ông quyết định tặng cho bản thân một chiếc áo bằng vàng nặng hơn 4kg.

An Indian textile magnate who made a fortune from his clothing empire is making sure the rest of the world knows about his success - by having a shirt made out of pure gold

“Tôi muốn mặc đồ thật đặc biệt tới thăm đền Siddhivinayak ở Mumbai để tạ ơn cho những thành công đã đạt được” – vị đại gia chia sẻ đồng thời tiết lộ thêm rằng ông chỉ tốn hơn 200 ngàn USD cho chiếc áo đặc biệt này – cái giá ông cho rằng quá hời!

Theo báo giới địa phương, chiếc áo bằng vàng đã khiến ông Pankaj Parakh gây chú ý đặc biệt khi dạo bước trên đường về nhà ở Yeola, cách Mumbai 260 km.

Vất vả bảo vệ đại gia mặc áo vàng thật diễu phố

“Tôi mê vàng từ hồi còn 5 tuổi. Đến nay, đam mê đó vẫn nguyên vẹn. Thế nên, hoàn toàn hợp lý khi tôi mừng tuổi 45 của mình bằng vàng” - ông Pankaj Parakh nói – “Tôi còn nhớ trong đám cưới của tôi cách đây 23 năm, nhiều người đã xôn xao rằng thật kỳ cục khi tôi đeo vàng nhiều hơn cả cô dâu nhưng tôi bỏ ngoài tai mấy lời bàn tán đó”.

And now, to celebrate his upcoming 45th birthday on Friday, he has commissioned the solid gold shirt that weighs more than four kilos

Chiếc áo vàng được trang trí bằng 7 nút cúc cũng bằng vàng chạm khắc tinh xảo. Lẽ ra đến hôm nay chiếc áo mới hoàn thiện nhưng ông Pankaj Parakh đã không thể chờ tới ngày nó hoàn thành mà tranh thủ diện trước. Tiệm kim hoàn Shanti ở Mumbai đã phải huy động một đội 20 người và mất 3.200 giờ trong 2 tháng qua để hoàn thành chiếc áo đặc biệt. Mặc dù chiếc áo được làm hoàn toàn bằng vàng 18-22 carat nhưng theo lời Parakh “mặc chiếc áo này hoàn toàn thoải mái như những chiếc áo bình thường khác”.

Last year wealthy Datta Phuge has splashed out £14,000 on a solid gold shirt to make sure hes a 24 karat hit with women in central India

 

Hồi năm 2012, một doanh nhân "chịu chơi" khác có tên Datta Phuge, sống ở Pune, Mumbai cũng chi 250 ngàn USD để sắm một chiếc áo vàng để đón năm mới. Chiếc áo nặng 3,5 kg, gồm 6 cúc pha lê Swarovski, kèm một chiếc đai cũng được làm từ vàng.

Đỗ Quyên (Theo Daily Mail)

*****************

Sự thật động trời sau vụ giải cứu con tin ở TP HCM

(Kiến Thức) - “Con tin” bị kẻ nghiện ma túy khống chế được lực lượng công an ra sức giải cứu lại chính là đồng phạm gây ra vụ việc.
Tối 8/8, công an quận 12, TP HCM chính thức xác nhận: “Hoàn toàn không có vụ việc khống chế, bắt giữ con tin” xảy ra tại căn phòng trọ số 3, nhà 331, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12”.
Đây được xác định là hành vi cưỡng đoạt tài sản mà thủ phạm là đối tượng Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê tỉnh An Giang) và Phạm Thi Chi (37 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, cả 2 cùng tạm trú quận 12) cùng dàn cảnh gây ra.
Hình ảnh "bất thường" được PV Kiến thức ghi lại trong lúc "con tin" đang bị khống chế trong phòng. Có vẻ như cả 2 "diễn viên" đang cố dùng gối che mặt tránh ống kính? 
Theo CQĐT, dù có chồng và 3 con nhưng Chi vẫn chung sống như vợ chồng với Tuấn (đã qua nhiều đời vợ và hiện có 2 con riêng). Điều đáng nói là chồng của Chi lại đang nuôi 3 đứa con của mình và 2 con của Tuấn.
Đối tượng Tuấn nghiện ma túy từ nhiều năm qua kể từ khi phát hiện vợ của mình nhiễm HIV và sau đó qua đời nên buồn chán sa vào nghiện ngập.
Đối tượng Tuấn bị lực lượng CSCĐ khống chế bắt giữ khi cùng người tình "dàn cảnh" gây ra vụ việc chấn động TP HCM. 
Sáng nay, trong lúc đang túng tiền, cả 2 tìm cách mượn tiền chồng của Chi 20 triệu đồng và đã dàn cảnh gây ra vụ việc Chi bị Tuấn khống chế bắt giữ buộc anh T. (chồng Chi) đưa tiền.
Sau gần 8 giờ cố thủ, Tuấn và Chi đã bị CSCĐ sử dụng trái nổ hơi cay, phá cửa phòng khống chế bắt giữ.
Lãnh đạo công an quận 12 khẳng định: “Chi hoàn toàn đồng thuận và đồng ý với Tuấn cố thủ trong phòng để gây áp lực cưỡng đoạt tiền của chồng”.
Vũ Sơn

******************
ĐỌC CHƠI CHO VUI . . . 
Đọc bài thơ của tác giả cũng một thời "Hổ Nhớ Rừng" như Thế Lữ, tôi không khỏi xúc động cảm thương; nhưng nghĩ lại tâm trạng của tác giả cũng là của chính tôi, nên một chút gì đó ngậm ngùi thân phận chiến sĩ thua trận nên hết thời.
Văng vẳng tiếng gọi the thé từ trong bếp: nhà không quét, không hút bụi, chén không rữa, suốt ngày ôm điện thoại rù rì với mấy thằng cha YAMAHA hoặc ôm ti vi xem mấy chục thằng giành nhau một trái banh.(!)
Dù cọp già bảy bó gập, nhưng chưa bị lột da, bẻ móng, hay gom xương làm cao hổ cốt, thì ta vẫn hy vọng một ngày về, "chưa biết ai thắng ai"?
T10T
 
 
 
 
Ngậm một khối u hoài bên cạnh vợ ,
Ta lờ khờ và lớ ngớ ngu ngơ
Giận vợ già quá ngạo mạn khó ưa .
Giương mắt ....lão nhìn ta như con trẻ

Nay già rồi chịu gông cùm lép vế
Để mụ già nổi hứng mụ hành chơi !
Chịu ngang bầy cùng lũ chó dở hơi ,
Thường đẩy xe sau mỗi lần đi chợ 

Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ ,
Thưở tung hoành hống hách những ngày xưa .
Đất Saigon nhớ biết mấy cho vừa ,
Phố xá rộn ràng gái trai dìu dặt .

Ngoài chiến trận ta vẫy vùng ngang dọc ,
Thật kiêu hùng quyết bảo vệ quê hương .
Có toàn dân và em gái hậu phương ,
Nàng ngưỡng mộ tôn ta làm thần tượng

Đi bên ta nàng nhẹ như cánh phượng ,
Nép vào ta nhờ che chở chở che
Ta hiên ngang dìu em dưới hàng me
Hoặc trốn nắng vào ci nê hú hí

Chiều công viên cùng nàng mừng cho có !
Hoặc đêm về ngồi ngắm ánh trăng trong .
Nàng hiền khô yếu đuối gọn trong lòng .
Để từ đó yêu nàng vô bờ bến ...

Đâu những yêu kiều dịu dàng thương mến
Tiếng thu ca ru giấc ngủ êm đềm ,
Đâu những chiều có chỗ đứng bên thềm .
Ta chết cứng trong tóc mềm môi ướt .

Để ta chiếm lấy phần riêng bí mật .
Than ôi ! Thời oanh liệt nay còn đâu !!
Để giờ đây ta ngậm một mối sầu ,
Ghét thế sự con người nhiều thay đổi .

Những cảnh đời nhiều tầm thường giả dối .
Bao bon chen bao gian dối lọc lừa .
Nàng của ta cũng thay đổi bao mùa ,
Hay đanh đá hay chanh chua quát tháo !

Mắt nai tơ giờ trợn trừng thao láo !
Đôi môi mềm cong cớn hết tươi cười ,
Mỗi cuối tuần lãnh check bảo "Đưa tôi"
Ta ngửa mặt "Thế thời thời phải thế" !!!!!

Nơi xứ Mỹ thôi ta đành lép vế
Đành ngu ngơ đành nhẫn nhục chờ thời ,
Nhưng càng lâu ta càng thấy ..hết thời ,
Cho đến lúc tự nhiên đâm ra nhát

Để giờ đây những đêm trường ngao ngán
Ta lâu ngày... phở tái vẫn thèm ăn,
Vẫn đợi chờ gió đến để ..bẻ măng ,
Nằm phục kích ..chờ nai vàng nộp mạng ????

Ta nhớ lại những ngày xưa ngang dọc
Mà giờ đây ôm hận suốt đêm thâu
Hãy vùng lên có chỗ đứng ngẩng đầu
Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt.

Hãy vươn lên dù chỉ còn chút sức,
Hãy la to cho chằng lửa giật mình...
..........................................................
Nói cho đã rồi sao lại nín thinh
Vì vợ mới kêu ta ....đi rửa chén
Thì rửa thôi !!!
Tác gỉa:  Không không Biết


*********************

Troll bạn 'ác' đừng hỏi

Máy làm tóc xì tin, troll bạn nhớ đời, hay ngụi trang kiểu Úc...
1-2327-1407406097.jpg

Ngai vàng oách xà lách.

2-6349-1407406098.jpg

Máy là tóc hình thù cực xì tin.

3-8420-1407406098.jpg

Sinh tố dưa hấu phục vụ tại bàn.

4-3598-1407406098.jpg

Khỏi sợ cô đơn nhé.

5-3454-1407406098.jpg

Trật tự bị thay đổi rồi chăng?

6-3974-1407406098.jpg

Troll bạn ác ghê.

7-5792-1407406098.jpg

Thế này sợ gì không nổi.

8-6985-1407406098.jpg

Tiết kiệm triệt để.

9_1407404999.jpg

Có lẽ cần một cánh tay và bờ vai rắn chắc thì mới vác được điện thoại.

11_1407404999.jpg

Trò ấu thơ một thời.

12_1407404999.jpg

Ngụy trang kiểu Úc.

13_1407404999.jpg

Đông thế này thì kỳ nghỉ đi tong rồi.

14_1407404999.jpg

Chùm kín thế này mới ngủ được.

15_1407404999.jpg

Khi thiên nhiên nổi giận

Ốc Sên


****************

Bên trong sân bay tốt nhất thế giới Changi

Vừa nhận được giải thưởng sân bay tốt nhất thế giới dựa trên kết quả của cuộc bình chọn của Skytrax – tổ chức chuyên nghiên cứu về du lịch và tư vấn, sây bay Changi, Singapore là một điểm lý tưởng để bắt đầu, kết thúc hay quá cảnh trên các hành trình của bạn.

 

Nhà ga 1 (Terminal 1) tại sân bay quốc tế Changi. 

 
 

Bên trong nhà ga 3 (Terminal 3) với phong cách trang trí hiện đại, không gian rộng rãi và thoáng đãng.

 
 

Trong sân bay có cả hồ bơi trên sân thượng.

 
 

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi hãy tìm đến những chiếc ghế dài được đặt trong các khu vực khuất và yên tĩnh.

 
 

Phòng gym trong sân bay quốc tế Changi mở cửa 24/24.

 
 

Hồ nuôi các vừa để trang trí vừa là yếu tố phong thủy thuộc khu vườn giữa sân bay.

 
 

Bên trong nhà ga là “Khu vườn bùa mê - The Enchanted Garden” luôn lôi cuốn những du khách yêu vẻ đẹp của hoa lá phải dừng lại, ngước nhìn và trầm trồ. 

 
 

Hành khách sử dụng Internet miễn phí tại các kiot đặt ở nhiều nơi trong sân bay.

 
 

Bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực Singapore sau khi đã làm thủ tục hải quan tại các nhà hàng bán đồ ăn truyền thống trong đó có món cơm gà Hải Nam rất hấp dẫn.

 
 

Khu massage mang tên Rainforest Lounge giúp du khách thư giãn khi quá cảnh tại sân bay Changi.

 
 

Nhà ga số 3 - Terminal 3 có thể phục vụ 22 triệu hành khách mỗi năm và góp phần lớn trong tổng cộng 70 triệu lượt hành khách đi và đến, tạo nên một trong những sân bay rộng lớn và nhộn nhịp nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sàn nhà ga được lát đá granite bóng loáng và những quầy lounge lót thảm mang đến cảm giác hành khách đang ở khách sạn 5 sao hơn là một sân bay.

Ảnh: Reuters.

 
 

Nhà ga số 3 có 28 gate với đường ống dẫn thẳng ra máy bay, 8 trong số đó có thể đón những máy bay thương mại lớn nhất thế giới như dòng Airbus A380. Được xây dựng với giá trị 1,5 tỉ đô la Singapore, nhà ga này có chiều cao tương đương với tòa nhà 7 tầng.

Ảnh: Reuters.

 
 

Changi cũng là thiên đường mua sắm và giải trí với hơn 330 cửa hàng bán lẻ cùng 120 quầy bán đồ ăn và đồ uống.

Ảnh: AP.

 

Hoài Nam (Theo Sydney morning herald).



********************

Những câu chuyện 'huyền bí' ở xứ Thanh

Cây ổi biết cười, hàng nghìn chú cá bơi quanh quẩn ở một đoạn suối... là những điều huyền bí thu hút sự tò mò của du khách lâu nay. Hãy cùng đến mảnh đất Lam Kinh để nghe những truyền thuyết này.

“Ổi cười” ở Lam Kinh

Cách thành phố Thanh Hóa 46 km về phía Tây Bắc, thuộc huyện Thọ Xuân, khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh rộng khoảng 30 ha, gồm những lăng phần, đền miếu và một hành cung của các vua nhà Hậu Lê.

Ngoài giá trị lịch sử, khu di tích này sở hữu hai “gia tài” đặc biệt, là tấm Bia Vĩnh Lăng to nhất cả nước làm từ đá trầm tích biển nguyên khối đặt trên lưng con rùa lớn và hai cây “ổi cười” (một cây ổi tàu và một cây ổi ta) phía trước Lăng vua Lê Thái Tổ.

Nghe nhiều người kể đến Lam Kinh có hai cây ổi biết cười, thoạt đầu tưởng chuyện hoang đường. Nhưng đến rồi mới thấy quả là thế. Nếu cây trinh nữ (hay còn gọi là cây xấu hổ) cứ khẽ đụng vào sẽ cụp hết cành lại thì cây "ổi cười" nếu lặng gió, gãi nhẹ thân cây là những chiếc lá phía đầu cành sẽ rung rinh, khẽ lay động theo nhịp. Thử “cù” vào gốc, cả cây lá sẽ rung động.

oi-cuoi1-1377587962.jpg

Một cán bộ nghiên cứu lâu năm của khu di tích cho biết, ông chỉ thực sự biết đến câu chuyện về cây "ổi cười" cách đây 12 năm, khi ông Điền Ngọc Phách (hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Thọ) đến ở lại đây hai ngày phát hiện ra và nói lại. Vì cây đã gần trăm năm tuổi nên vị cán bộ này gọi là "mộc tinh". Và theo ông, "mộc tinh" có linh hồn, có cảm giác, tình cảm.

Chị Lê Thị Loan, hướng dẫn viên của khu di tích cho hay, “ổi mẹ” vừa chết năm 2010, cũng may các cán bộ ở đây kịp chiết một số cành nên còn giữ lại được giống cây có “gien cười”.

5 năm trước, Bộ Khoa học Công nghệ cũng đã có đề án nghiên cứu cấp quốc gia về dòng gen của cây ổi ở Lam Kinh, nhưng đến nay vẫn chưa thấy kết quả.

Không chỉ độc đáo với cây ổi có “máu buồn”, khu Di tích lịch sử Lam Kinh còn có năm cây cổ thụ vừa được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản Việt Nam (cây lâu đời nhất 600 năm) hồi đầu tháng tám vừa qua.

Suối “cá thần”

Suối Cá thần ở xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy được coi là điểm du lịch tâm linh sinh thái nổi tiếng của quê hương điệu hò sông Mã.

Hàng nghìn chú cá dốc nặng từ 2-8 kg (thuộc bộ cá chép và có tên trong sách đỏ Việt Nam) chỉ bơi quanh quẩn ở một đoạn suối nước trong vắt kể cả những ngày mưa và không mùi tanh dài gần 100m. Thức ăn của chúng là lá cây.

Cuối mỗi ngày, đàn cá sẽ bơi vào hang sâu trong lòng núi qua một khe hang nhỏ để trú ẩn. Chúng là giống cá khác biệt với hai bên mép màu đỏ tươi. Người trong vùng có niềm tin đây là giống cá thần hiếm có và sự sinh sôi sung túc của chúng sẽ mang lại no ấm, yên vui cho dân làng.

ca-than1-1377587962.jpg
 

Đền thờ thần Rắn sau cây cầu đỏ bắc qua suối cá là nơi dừng chân của nhiều khách tham quan. Dân gian trong vùng còn tương truyền câu chuyện về thần Rắn. Nếu ai cả gan dám động vào đàn cá vị thần sẽ huy động bầy rắn từ trong núi đá ra trừng phạt, gieo họa.

Trong truyền thuyết của dân tộc Mường, ngày xưa, bản Ngọc dưới chân dãy Trường Sinh thường xuyên chịu cảnh mất mùa do hạn hán. Có hai vợ chồng nọ muộn con thường ra ven suối trồng trọt và bắt cua cá kiếm sống. Bỗng một ngày, người vợ mò được một quả trứng lạ dưới suối. Mặc dù mấy lần thả quả trứng xuống nước, cuối cùng bà vẫn mò được nó.

Thấy lạ bà liền bỏ quả trứng vào giỏ mang về nhà, kể lại câu chuyện cho chồng nghe. Rồi họ quyết định đem trứng cho gà ấp thử, ít ngày sau từ quả trứng nở ra một con rắn. Ông lão liền mang rắn ra suối Ngọc thả. Nhưng chuyện lạ lùng vẫn tiếp diễn, khi cứ sáng thả ra, tối rắn lại tìm về, cuộn vắt vẻo trên xà nhà và dần dần sống thân quen như những con vật nuôi khác.

Từ khi rắn sinh ra, đồng ruộng ở bản Ngọc bỗng trở nên tươi tốt lạ thường, dân Mường được ấm no, hạnh phúc. Cuộc sống yên bình cứ thế trôi đi, cho đến một hôm mưa bão đùng đùng, sấm rền vang trời thâu đêm, đến sáng, người dân thấy xác rắn nằm dưới chân núi Trường Sinh, bên bờ suối Ngọc.

Dân làng được thần linh báo mộng cho biết, “chàng Rắn” vì chiến đấu với thủy quái về phá hoại bản làng mà phải bỏ mạng và đã được Ngọc Hoàng phong là Thần, giao cho chức Tứ Phủ Long vương. Người dân sau đó bảo nhau lập đền thờ bên bờ suối để tưởng nhớ công lao Thần rắn. Cũng kể từ đó, suối Ngọc xuất hiện đàn "cá thần" hàng nghìn con về chầu thần và canh gác quanh đền Ngọc cho đến tận giờ.

Phải chăng vì thế mà người dân nơi đây cũng như khách thập phương đến vãn cảnh kỳ thú này đều không ai dám bắt hay ăn thịt đàn cá đông đúc dưới suối.

Và cứ hàng năm, vào tháng Giêng âm lịch, suối cá thần Cẩm Lương lại thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm và dự lễ hội rước cá Thần truyền thống của người Mường.

Theo Vietnam +



***********************

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ

Trước nghi án được một đại gia vừa bị bắt ở Mỹ "chống lưng" và hỗ trợ trong suốt thời gian dài, Vy Oanh thẳng thắn cho rằng đây là việc bôi xấu hình ảnh của cô.

- Sau Gương mặt thân quen, chị sống kín tiếng, ít xuất hiện trong các sự kiện cũng như phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Vì sao có sự thay đổi này ở chị?

Đầu tháng 8/2014, theo nguồn tin từ tờ The Inquirer, ông Thanh Nguyễn, 62 tuổi - một doanh nhân Việt kiều đã bị bắt giữ vào ngày 31/7 vì các cáo buộc ăn cắp 3,6 triệu USD của cơ quan Giao thông vận tải Pennsylvania (PennDot) - Mỹ. Cơ quan tư pháp Pennsylvania cho biết 2 công ty xây dựng của ông này hiện đang bị điều tra tội "trộm cắp, gian lận, tham nhũng và rửa tiền” cùng một vài quan chức và nhà thầu. Nếu các tội danh này được xác định, ông Thanh Nguyễn phải đối mặt với án phạt lên tới 150 năm tù.
Ông Thanh Nguyễn được cho là người tình của nữ ca sĩ Vy Oanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin này chưa từng được những người trong cuộc xác nhận.

- Do tôi bận những show diễn event và sắp xếp lại công việc sau thời gian dài tập trung cho chương trình Gương mặt thân quen. Cách làm việc của tôi là dành cho mình một quãng thời gian nghỉ ngơi sau khi tập trung cho công việc để cân bằng lại cuộc sống.

Về các sản phẩm âm nhạc, tôi đã làm xong từ rất lâu nhưng vẫn đang do dự thời gian phát hành. Nguyên nhân là vì có thể sắp tới tôi sẽ dành thời gian cho việc ổn định gia đình và công việc kinh doanh. Tôi không nghĩ mình phải chạy theo thời gian hay xu hướng vì muốn những sản phẩm âm nhạc của mình có nhiều cảm xúc, phải thật sự hứng thú tôi mới làm. Bởi tôi xác định, nghệ thuật là người tình trăm năm của mình. Tôi khó mà sống thiếu âm nhạc.

- Có thông tin cho rằng, chị kín tiếng vì đang lên kế hoạch lấy chồng và sinh con, thực hư thế nào?

- Tôi đang thực hiện điều đó (cười). Cuộc sống hiện tại của tôi khá thoải mái, nhẹ nhàng. Tôi dành thời gian bên gia đình, học tập, rong ruổi với bạn bè, người thân đi du lịch và tận hưởng cuộc sống.

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ
Năm nay, Vy Oanh muốn dành nhiều thời gian cho gia đình.

- Ở độ tuổi này, điều gì trong cuộc sống khiến chị bận tâm nhất?

- Những thứ cần bận tâm, tôi hầu như đã thực hiện xong. Trước đây, tôi luôn nghĩ về những trách nhiệm trong gia đình và đến nay mọi thứ đã đi vào ổn định. Điều khiến tôi lo lắng nhất trong mấy năm nay là sức khỏe của mẹ thôi.

- Ngoài đời, chị được khen khéo léo, sống kín kẽ và khiêm tốn, tuy nhiên, chị luôn bị đồn có đại gia chống lưng, thực hư chuyện này thế nào?

- Lưng của tôi thẳng mà, cần gì ai chống nhỉ (cười)? Bị đồn, bị bêu xấu, thị phi… là những cụm từ mà tôi luôn phải đối diện khi là người nổi tiếng mặc dù trong thâm tâm, tôi luôn mong đem đến những điều tốt đẹp cho môi trường nghệ thuật mà mình tham gia. Tôi chưa bao giờ tạo ra scandal hay có những phát ngôn gây sốc, đa phần là tôi đuợc “ban tặng” và vẫn đang tập chấp nhận nó như một phần của cuộc sống.

Tôi tin sống thế nào thì được như thế ấy. Các bạn hãy nghĩ kỹ câu nói này để đầu tư cho tương lai của mình thay vì mệt mỏi tìm cách hại người khác. Cách đó vừa tốn thời gian vừa mệt mỏi nhức đầu vì suốt ngày chỉ nghĩ đến việc hãm hại người khác. Tôi không phủ nhận người yêu tôi rất giỏi nhưng tôi tự tin khẳng định, mình dư khả năng để nuôi sống bản thân và gia đình mà không cần phải lệ thuộc kinh tế vào bất kỳ người nào. Mẹ nuôi tôi là một người rất giỏi và bà đã dạy tôi rất nhiều điều. Bản thân tôi lại được dạy dỗ trong môi trường nghiêm khắc của nhà dòng, gia đình nề nếp. Tôi luôn hãnh diện về điều đó.

Vả lại, ai gần tôi sẽ hiểu, tính tôi không có nhu cầu se sua, tôi biết tiết kiệm và biết làm ra tiền. Thế nên, chẳng có lý do gì để tôi phải sống lệ thuộc vào một ai khác. Ngoại hình và cá tính của tôi là hai điều thật sự khác biệt. Tôi là một người mạnh mẽ và bản lĩnh. Tính tôi không thích bị lệ thuộc.

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ
Nữ ca sĩ không muốn bình luận về tin đồn từng cặp đại gia Thanh Nguyễn vừa bị bắt ở Mỹ.

- Thông tin đại gia Thanh Nguyễn bị bắt ở Mỹ với cáo buộc tham nhũng, rửa tiền... Đặc biệt thông tin luôn kèm theo cụm từ "người yêu tin đồn của Vy Oanh", thực hư điều này thế nào?

- Tôi không muốn bình luận về những vấn đề này. Bản thân người tạo ra bài viết này, tôi nghĩ họ cũng đang chịu bản án lương tâm khi cố tình bôi nhọ người khác.

- Những tin đồn này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chị?

- Tôi vẫn rất bình yên và thoải mái. Đời có vay, có trả, tôi không lo. Hiện tại, tôi đã thực hiện xong dự án âm nhạc của mình nhưng năm nay có lẽ tôi sẽ ưu tiên thời gian cho gia đình và bản thân.

- Cảm xúc của chị thế nào khi màn hóa trang và biểu diễn ca khúc “La la la” của chị được "chính chủ" Shakira khen ngợi trên trang cá nhân mới đây?

- Tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Không những màn biểu diễn của tôi được cô ấy chia sẻ trên Facebook hơn 100 triệu người xem mà cô ấy còn chia sẻ trên Twitter. Trên thế giới có rất nhiều người chọn cô ấy để hóa thân trong chương trình Gương mặt thân quen, nhưng tôi là người đầu tiên được cô ấy dành những lời ưu ái như vậy. Đó là điều tôi chưa hề nghĩ đến.

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ
Vy Oanh bất ngờ vì được Shakira khen ngợi trên trang cá nhân.

- Trước đó, vì sao chị quyết định hóa thân vào màn biểu diễn này của Shakira?

- Lý do là vì tôi thấy mình phù hợp với những phần trình diễn múa bụng. Bằng chứng là chỉ với 2 ngày tập tôi đã có thể biểu diễn được những động tác múa bụng trong bài Whenever Wherever. Đương nhiên để múa được như cô ấy tôi cần phải tập cả đời.

Về phần trình diễn trong đêm chung kết, tôi chỉ mong muốn đem đến cho khán giả một tiết mục ấn tượng, vui tươi, thoải mái và phù hợp với không khí World Cup lúc đó. Nhạc sĩ Nguyễn Hà đã gợi ý cho tôi nên một lần nữa hóa thân thành Shakira và tôi chọn La la la. Ngoài ra, một lý do nữa khiến tôi hát La la la cũng vì một phần người yêu tôi là fan cuồng nhiệt của bóng đá (cười).

- Bên cạnh những lời khen, vẫn có khá nhiều bình luận chê bai tiết mục của chị như phần trình diễn này kém hấp dẫn hay cách phát âm tiếng Anh chưa chuẩn, chị nghĩ sao về điều này?

- Thật sự thì được so sánh với một ngôi sao hàng đầu thế giới sở hữu hàng trăm triệu fan là điều tôi chưa từng nghĩ đến vì nó quá khập khiễng. Bản thân tôi nghĩ mình chỉ cần được 1/10 của cô ấy đã là thành công lắm rồi. Từ môi trường sống, học tập và làm việc ở đất nước vừa mới chập chững phát triển như ở nước mình, tôi nghĩ rằng ê-kíp chúng tôi đã cố gắng hết sức để có được tiết mục biểu diễn như ở đêm chung kết Gương mặt thân quen. Tôi chỉ tiếc một điều, ở phần trình diễn của tôi âm thanh có chút trục trặc kỹ thuật mà thôi.

Điều tôi buồn không phải là bị chê mà vì tôi cảm thấy xấu hổ khi chúng ta là người một nhà lại tự đi đấu đá với nhau, tự “vạch áo cho người xem lưng”. Dù cho là lý do gì đi nữa, chị ấy cũng đang vui và yêu thích phần trình diễn của tôi trong vô số những phần trình diễn khác. Tôi chỉ mong chúng ta có thể góp ý, xây dựng với nhau trong gia đình Việt Nam của mình và khi ra ngoài chúng ta luôn là một đại gia đình đoàn kết, văn minh, lịch sự. Từ những chuyện nhỏ như vậy, cũng đã thể hiện lòng yêu nước vì chúng ta đang thể hiện cho họ văn hóa sống, sức mạnh của sự đoàn kết và thương yêu nhau. Điều đó tốt hơn nhiều lần cho đất nước cũng như từng cá nhân. Bên cạnh đó, tôi cũng đọc được những ý kiến của các bạn có cùng suy nghĩ với tôi, tôi cảm thấy tự hào về cách thể hiện của các bạn.

Về phần mình, tôi sẽ luôn cố gắng hoàn thiện hơn mỗi ngày. Bản thân tôi sức khỏe không tốt, nên tôi cũng biết những điểm hạn chế của mình và luôn chăm chỉ tập luyện thể thao ngoài những công việc khác. Thường thì mọi người cố gắng 1, tôi phải cố gắng đến 10 mới được như vậy.

Vy Oanh không muốn bình luận về đại gia vừa bị bắt ở Mỹ
Nữ ca sĩ mong nhận được những lời góp ý chân thành.


********************

Những hình ảnh chưa biết bên trong thẩm mỹ Cát Tường

Thẩm mỹ viện Cát Tường có bề ngang hơn 3 mét, sâu hơn chục mét, giữa các phòng - khu chức năng như phẫu thuật, hậu phẫu, chăm sóc sắc đẹp... được ngăn cách bằng tường lửng.

Chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) quyết định chi 50 triệu đồng để Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ Cát Tường) hút mỡ bụng, nâng ngực. Sáng 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy Honda Lead từ nhà đến trung tâm thẩm mỹ để kịp giờ hẹn với bác sĩ Tường. Trên chiếc bàn phẫu thuật này, Tường đã gây mê và thực hiện các bước làm đẹp cho khách hàng.
Chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) quyết định chi 50 triệu đồng để Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ Cát Tường) hút mỡ bụng, nâng ngực. Sáng 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy Honda Lead từ nhà đến trung tâm thẩm mỹ để kịp giờ hẹn với bác sĩ Tường. Trên chiếc bàn phẫu thuật này, Tường đã gây mê và thực hiện các bước làm đẹp cho khách hàng. (Xem thêm: Vì sao thi thể chị Huyền bất ngờ nổi sau gần 300 ngày? )
Khoảng 16h cùng ngày ca thẩm mỹ kết thúc, Tường yêu cầu các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài nghỉ (chiếc giường Tường chỉ tay). 30 phút sau, nhân viên thẩm mỹ viện phát hiện khách hàng này có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép nên báo cho giám đốc. Thấy người phụ nữ đã tử vong, Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh chuyển xác người phụ nữ 39 tuổi lên xe ôtô, chở ra cầu Thanh Trì.
Khoảng 16h cùng ngày ca thẩm mỹ kết thúc, Tường yêu cầu các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài nghỉ (chiếc giường Tường chỉ tay). 30 phút sau, nhân viên thẩm mỹ viện phát hiện khách hàng này có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép nên báo cho giám đốc. Thấy người phụ nữ đã tử vong, Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh chuyển xác người phụ nữ 39 tuổi lên xe ôtô, chở ra cầu Thanh Trì.
Khi đến đường Cổ Linh (huyện Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) Khánh vượt ngang xe ôtô ra hiệu cho bác sĩ Tường dừng xe. Thanh niên này bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường.Phóng to
Tường cầm lái ôtô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi chiếc xe máy của nạn nhân theo phía sau. Đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), Khánh vượt ngang xe ôtô ra hiệu cho giám đốc thẩm mỹ viện dừng xe. Thanh niên này bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi lên xe ôtô của Tường đi lên cầu Thanh Trì.
N

Đến cầu Thanh Trì, qua vị trí có nước khoảng 150 m, gần cột đèn số 44, Tường quyết định dừng xe. Thấy không có người qua lại, Tường và Khánh nâng xác chị Huyền qua thành cầu rồi thả xuống sông Hồng. (Xem thêm: Thấy thi thể nạn nhân ảnh hưởng thế nào tới vụ án Cát Tường).

Thẩm mỹ viện Cát Tường có bề ngang rộng hơn 3 mét, sâu hơn chục mét. Giữa các phòng phẫu thuật, hậu phẫu, khu chăm sóc sắc đẹp... được ngăn cách bằng tường lửng.
Thẩm mỹ viện Cát Tường có bề ngang rộng hơn 3 mét, sâu hơn chục mét. Giữa các phòng phẫu thuật, hậu phẫu, khu chăm sóc sắc đẹp... được ngăn cách bằng tường lửng.
vào cuối tháng 5-2014, Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ đang công tác tại Khoa ngoại, Bệnh viện Bạch Mai, mở Trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường (ở số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tường làm giám đốc và cũng là người trực tiếp thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài ra, trung tâm thẩm mỹ còn có 24 nhân viên. Khi hoạt động, Thẩm mỹ viện Cát Tường chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội mà chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp.
Trung tâm thẩm mỹ của Tường có 24 nhân viên, hoạt động khi chưa có giấy phép của Sở Y tế Hà Nội, chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp. (Xem thêm: Nghi giấu xác, nhà chị Huyền đến Thẩm mỹ Cát Tường tìm kiếm).

*************************

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 1


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 2

o 0 o

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 3


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 4


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 5

:

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 6

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 7

.

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 8


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 9

"

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 10


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 11

"

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 12


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 13


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 14

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 15


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 16

""


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 18

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 19


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 20


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 21


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 22


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 23


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 24"

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 25

"

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 26

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 27

Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 28


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 29


Xem sec nhat ban hiep dam co giao girl khoe bim 30



************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm