Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 14 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bộ ảnh mang tên "Ý nghĩa cuộc sống" được đôi vợ chồng trẻ Đoàn Ngọc Vân Anh (sinh năm 1991) và Vũ Thế Tuấn (sinh năm 1984) tại Hà Nội chụp vào tháng mang bầu thứ
**************************

Những nhà hàng có view đẹp ngỡ ngàng khiến bạn... quên ăn

Những nhà hàng có khung cảnh đẹp mê hồn, có thể khiến bạn mải mê ngắm nhìn mà quên cả thưởng thức các món ăn đẳng cấp.
 

Nhà hàng Caldera - Santorini, Hy Lạp.

 
 

Nhà hàng Sirocco - Bangkok, Thái Lan.

 
 

Nhà hàng Torre d’Alta Mar - Barcelona, Tây Ban Nha.

 
 

Nhà hàng Dasheene – Saint Lucia, Tây Ấn.

 
 

Nhà hàng Le Café du Jardin – Eze, Pháp.

 
 

Nhà hàng Elements – Scotsdale, Mỹ.

 
 

Nhà hàng Topaz – Istanbul, Thổ Nhĩ Kỹ.

 
 

Nhà hàng Le Panoramic - Chamonix, Pháp.

 
 

Nhà hàng Crater Lodge – Tanzania.

 
 

Nhà hàng Nautika – Dubrovnik, Croatia.

 
 

Nhà hàng Edelweiss - Mürren, Switzerland.

 
 

Nhà hàng Robert – New York, Mỹ.

 
 

Nhà hàng Two Oceans - Cape Point, Cộng hòa Nam Phi.

 
 

Nhà hàng 360 tại Tòa tháp CN - Toronto, Canada.

 
 

Nhà hàng Sky 634 – Tokyo, Nhật Bản.

 

Theo VTC

 
 


********************

Ngoạn mục thoát chết sau cú nhảy lầu trốn nợ

Dân trí Trong cuộc tẩu thoát băng đảng đòi nợ thuê, một người đàn ông Trung Quốc đã nhảy từ tầng 16 của một tòa chung cư và ngoạn mục thoát chết.


Rơi tự do suốt 16 tầng hầm nhưng Lin Lu chỉ bị xây xát da
Rơi tự do suốt 16 tầng hầm nhưng Lin Lu chỉ bị xây xát da

Thực chất Lin Lu không hề có ý định mạo hiểm với cú rơi kinh hoàng đó, anh chỉ định nấp vào hầm thông gió sau khi đã trèo lên nóc tòa nhà qua đường cửa sổ. Nhưng trong lúc nợ đòi, anh chàng đã luống cuống trượt chân ngã tự do trong hầm thông gió. Tòa chung cư nơi xảy ra cuộc đào thoát nằm ở thành phố Phúc Châu, thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Con nợ 27 tuổi quá kinh hãi trước đội ngũ đòi nợ thuê đang hùng hồn tiến vào nhà mình nên đã cố đập cửa sổ để chui ra ngoài. Anh khai báo với cảnh sát: “Lo sợ rằng họ sẽ tìm lên đến tận nóc nhà nếu phát hiện ra khung cửa sổ mở toang, tôi quyết định chui vào bên trong hầm thông gió để ẩn nấp”.

Quá xui xẻo, nơi cư trú tưởng chừng an toàn lại dẫn anh vào một vực thẳm nguy hiểm bởi bên trong đó không có gì ngoài hố sâu hun hút dẫn thẳng tới mặt đất.
Lin Lu đã cố dang rộng tay chân để làm giảm tốc độ rơi của mình. Hành động vô vọng này, thật bất ngờ lại phát huy tác dụng kỳ diệu. Khi chạm đất, anh chàng vẫn hoàn toàn tỉnh táo.

Lính cứu hỏa đã phải đục tường để cứu con nợ đang chạy trốn
Lính cứu hỏa đã phải đục tường để cứu con nợ đang chạy trốn

Như một phép màu, không một đoạn xương nào bị gãy, cú rơi ngợp tim chỉ để lại cho con nợ khốn khổ vài vết xây xước, bầm tím nhẹ. Thậm chí cái điện thoại bị văng ra ngoài cũng hưởng xái sự may mắn của chủ nhân khi nó vẫn có thể xài tốt dù bị rơi 16 tầng. Lúc đó, Lu vẫn bị kẹt trong hầm và gắng gượng kêu cứu mong có người nghe thấy.

“Tôi bật nguồn điện thoại, vô cùng ngạc nhiên khi thấy nó vẫn còn tín hiệu, tôi lập tức gọi điện cầu cứu anh trai mình” - Lu hồi tưởng.

Người anh trai Lin Lai, 29 tuổi, sống ở ngay tầng dưới căn hộ em trai mình. Anh kể lại rằng mình đã hốt hoảng đi tìm em ngay khi xác định chắc chắn nơi trú ẩn của cậu. Lai nhanh trí gọi cả xe cứu hộ.

Khi đoàn cứu hộ đến, họ quyết định đục ngay một lỗ trống xuyên tường để Lin Lu có thể chui ra ngoài.

Đại diện cơ quan cứu hộ cho biết: “Anh ấy hoàn toàn lành lặn dù trượt ngã từ tầng 16. Thực tế từ trước đến nay phép lạ này chưa hề xảy ra nhưng có lẽ trong cái khó ló cái khôn, hành động gia giảm tốc độ rơi đã cứu mạng anh chàng”.

Sau khi thoát khỏi hầm thông gió định mệnh, Lin Lu được đưa đến bệnh viện để kiệm tra kỹ lưỡng và được cho xuất viện ngay với bệnh án ghi rõ anh hoàn toàn khỏe mạnh.

May
Theo Mirror

********************

Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành

Bộ ảnh được cặp đôi thực hiện trong tháng mang bầu thứ 8 với mong muốn lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc đầu tiên được lên chức.

Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Bộ ảnh mang tên "Ý nghĩa cuộc sống" được đôi vợ chồng trẻ Đoàn Ngọc Vân Anh (sinh năm 1991) và Vũ Thế Tuấn (sinh năm 1984) tại Hà Nội chụp vào tháng mang bầu thứ 8.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Được làm bố, làm mẹ là điều  hạnh phúc mỗi cặp vợ chồng. Đối với Thế Tuấn và Vân Anh cũng vậy. Đây là kết quả sau hơn một năm yêu nhau của đôi vợ chồng trẻ này.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Từ những ngày yêu nhau, Thế Tuấn đã luôn thể hiện rằng mình là một người đàn ông khéo léo, chiều bạn gái. Cho đến khi trở thành vợ chồng, điều này càng được khẳng định rõ nét hơn khi ông bố trẻ tận tay tô, vẽ hình ngộ nghĩnh cho vợ mình và nhiều những cử chỉ nhỏ nhất. 
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Về ý tưởng thực hiện bộ ảnh, Vân Anh cho biết: "Hai vợ chồng đã có ý định chụp hình ngay từ những ngày đầu có tin vui. Tuy nhiên, chúng mình đợi đến những tháng cuối cùng mới thực hiện, vì khi mà bụng đủ lớn thì sẽ đẹp hơn".
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Vân Anh trong những tháng mang bầu cuối.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Việc lựa chọn trang phục, phụ kiện, hay nghĩ ra cách tạo dáng thú vị cũng đều là những ý kiến được ông bố trẻ đề xuất. Vân Anh cho biết thêm, cô mang bầu một bé gái.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Hai vợ chồng chụp hình cùng tấm ảnh siêu âm con gái.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Hình ảnh hạnh phúc của Thế Tuấn và Vân Anh trong những ngày cận kề chờ đợi sinh linh bé nhỏ chào đời.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Cặp đôi luôn quan niệm rằng: "Điều kỳ diệu nhất trên thế giới này vốn dĩ không phải là tình yêu mà chính là duyên số. Tình yêu như cơ hội, duyên số là định mệnh. Ta có thể bỏ qua cơ hội. Nhưng khó lòng mà thay đổi được định mệnh!".

Ảnh: Tiểu Ann



*******************

Hôn kiểu bá đạo

Dáng ngủ bí mật, mặt nạ đẹp da lạ thường, hay nước thần kỳ biến đồ chơi thành đồ thật...
1-8188-1418206070.jpg

Nụ hôn độc.

2-9646-1418206070.jpg

Đứng tấn giảng bài.

3-2524-1418206071.jpg

Mũ bảo hiểm của các bà nội trợ.

4-8291-1418206071.jpg

Khoe hàng.

5-9621-1418206072.jpg

Nước thần kỳ.

6-3113-1418206073.jpg

Bé tý mà đã thông thạo công nghệ rồi nha.

7-2027-1418206074.jpg

2 chiếc bàn chải sẽ giải quyết được hết.

8-2589-1418206074.jpg

Ngủ thế này mới không ai biết là ai.

Hôn kiểu bá đạo

9_1418205565.jpg

Mặt nạ đẹp da.

10_1418205565.jpg

Gương kia, ai đẹp được dường như ta?

11_1418205565.jpg

Khóa thế này mới độc chứ.

12_1418205565.jpg

Người sắt đi xe máy nè.

13_1418205566.jpg

Giá để giày tự chế.

14_1418205566.jpg

Cao quá cũng khổ lắm nha.

15_1418205566.jpg

Hưởng thụ từ bé.

Ốc Sên



************************

10 ngôi sao võ thuật sáng giá trên màn ảnh Hoa ngữ

Không chỉ có Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đơn, dòng phim kungfu còn ghi danh nhiều tên tuổi khác như Triệu Văn Trác, Ngô Kinh, Dương Tử Quỳnh…

Lý Tiểu Long chính là người đã đưa vào từ điển tiếng Anh chữ “kungfu”, khiến thế giới biết đến thể loại phim đánh đấm ngoạn mục của điện ảnh Hoa ngữ. Cái chết trẻ cùng các tác phẩm Đường Sơn đại huynh, Tinh võ môn, Long tranh hổ đấu, Mãnh long quá giang và Tử vong du hí đã khiến anh trở thành bức tượng đài kiên cố, không ai có thể phá bỏ.
Lý Tiểu Long chính là người đã đưa vào từ điển tiếng Anh chữ “kungfu”, khiến thế giới biết đến thể loại phim đánh đấm ngoạn mục của điện ảnh Hoa ngữ. Cái chết trẻ cùng các tác phẩm Đường Sơn đại huynh, Tinh võ môn, Long tranh hổ đấu, Mãnh long quá giangTử vong du hí đã khiến anh trở thành bức tượng đài kiên cố, không ai có thể phá bỏ.
Khi Lý Tiểu Long nổi đình nổi đám, Thành Long vẫn chỉ là một diễn viên thế thân. Tuy nhiên, bằng tài năng và phong cách phim độc đáo, anh đã nối gót đàn anh, thẳng tiến lên màn ảnh Hollywood, được đánh giá là ngôi sao võ thuật châu Á thành công nhất tại Mỹ qua loạt phim Náo loạn phố Bronx (Rumble In The Bronx, 1995), series Giờ cao điểm ((Rush Hour), Trưa Thượng Hải ((Shanghai Noon, 2000), Vua kungfu (The Forbidden Kingdom, 2008)…
Khi Lý Tiểu Long nổi đình nổi đám, Thành Long vẫn chỉ là một diễn viên thế thân. Tuy nhiên, bằng tài năng và phong cách phim độc đáo, anh đã nối gót đàn anh, thẳng tiến lên màn ảnh Hollywood, được đánh giá là ngôi sao võ thuật châu Á thành công nhất tại Mỹ qua loạt phim Náo loạn phố Bronx (Rumble In The Bronx, 1995), series Giờ cao điểm ((Rush Hour), Trưa Thượng Hải (Shanghai Noon, 2000), Hoàng đế kungfu (The Forbidden Kingdom, 2008)…
Ngay từ bộ phim đầu tiên Thiếu Lâm tự (1982), Lý Liên Kiệt đã tạo được dấu ấn riêng khi đưa võ thuật chính tông lên màn ảnh, tái hiện thành công nhiều nhân vật nổi tiếng như Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc, Hồng Hy Quan, Hoắc Nguyên Giáp… Cùng với Thành Long, anh nhẹ nhàng mở rộng cánh cửa bước lên màn ảnh Hollywood qua các phim Lethal Weapon 4 (1998), Romeo Must Die (2000), The One (2001), The Mummy : Tomb of the Dragon Emperor (2008) cùng series The Expendables...
Ngay từ bộ phim đầu tiên Thiếu Lâm tự (1982), Lý Liên Kiệt đã tạo được dấu ấn riêng khi đưa võ thuật chính tông lên màn ảnh, tái hiện thành công nhiều nhân vật nổi tiếng như Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc, Hồng Hy Quan, Hoắc Nguyên Giáp… Cùng với Thành Long, anh nhẹ nhàng mở rộng cánh cửa bước lên màn ảnh Hollywood qua các phim Lethal Weapon 4 (1998), Romeo Must Die (2000), The One (2001), The Mummy : Tomb of the Dragon Emperor (2008) cùng series The Expendables...
Khi Thành Long và Lý Liên Kiệt đã bắt đầu đứng trước ngưỡng cửa của tuổi già, Chân Tử Đơn có cơ hội nổi lên với hình ảnh võ sư Diệp Vấn trong series phim cùng tên. Tiếp đó, anh tôn định ngôi vị “vua kungfu mới” qua nhiều tác phẩm khác: Vệ sĩ và sát thủ (2009), Cẩm y vệ, Tinh võ phong vân - Trần Trân (2010), Quan Vân Trường, Võ hiệp (2011), Tây du ký - Đại náo thiên cung (2014) và sắp tới đây là Ngọa hổ tàng long 2. Ấn tượng về Chân Tử Đơn là một ngôi sao võ thuật có hình thể đẹp, động tác linh hoạt, quyền cước song tuyệt.
Khi Thành Long và Lý Liên Kiệt đã bắt đầu đứng trước ngưỡng cửa của tuổi già, Chân Tử Đơn có cơ hội nổi lên với hình ảnh võ sư Diệp Vấn trong series phim cùng tên. Tiếp đó, anh tôn định ngôi vị “vua kungfu mới” qua nhiều tác phẩm khác: Vệ sĩ và sát thủ (2009), Cẩm y vệ, Tinh võ phong vân - Trần Trân (2010), Quan Vân Trường, Võ hiệp (2011), Tây du ký - Đại náo thiên cung (2014) và sắp tới đây là Ngọa hổ tàng long 2. Ấn tượng về Chân Tử Đơn là một ngôi sao võ thuật có hình thể đẹp, động tác linh hoạt, quyền cước song tuyệt.
Mặc dù có ngoại hình nặng ký nhưng Hồng Kim Bảo đã khiến khán giả sửng sốt với những màn đánh võ mẫn tiệp, nhanh nhẹn và uy nghi. Thời trẻ, ông là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng chẳng thua kém cậu sư đệ Thành Long. Từ lúc rút về phía sau máy quay, ông đã tạo nên những thước phim kungfu đẹp mắt, hấp dẫn với vai trò đạo diễn võ thuật cho nhiều bộ phim, gần đây có Kiến long tá giáp, Diệp Vấn (2008), Địch Nhân Kiệt - Thông thiên đế quốc (2010), Thái cực (2012)…
Mặc dù có ngoại hình nặng ký nhưng Hồng Kim Bảo đã khiến khán giả sửng sốt với những màn đánh võ mẫn tiệp, nhanh nhẹn và uy nghi. Thời trẻ, ông là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng chẳng thua kém cậu sư đệ Thành Long. Từ lúc rút về phía sau máy quay, ông đã tạo nên những thước phim kungfu đẹp mắt, hấp dẫn với vai trò đạo diễn võ thuật cho nhiều bộ phim, gần đây có Kiến long tá giáp, Diệp Vấn (2008), Địch Nhân Kiệt - Thông thiên đế quốc (2010), Thái cực (2012)…
Xuất thân là con nhà võ, từng đoạt rất nhiều giải thưởng võ thuật toàn Trung Quốc, Triệu Văn Trác đến với phim trường rất tình cờ khi đạo diễn Nguyên Khuê đến trường Đại học thể dục thể thao Bắc Kinh tìm gấp một sinh viên “biết đánh đấm”, tham gia bộ phim Hoàng đế công phu Phương Thế Ngọc (1992). Từ lần xuất hiện này, anh đã lọt vào mắt của đạo diễn tài danh Từ Khắc, được giao thay thế Lý Liên Kiệt đảm nhận vai Hoàng Phi Hồng trong phần thứ 4 của sereis về vị võ sư người Quảng Đông nổi tiếng. Do phát triển song song bên lĩnh vực phim truyền hình nên tên tuổi Triệu Văn Trác không thật đình đám trên màn ảnh rộng, song với những ai yêu thích phim nhiều tập, anh là một ngôi sao.
Xuất thân là con nhà võ, từng đoạt rất nhiều giải thưởng võ thuật toàn Trung Quốc, Triệu Văn Trác đến với phim trường rất tình cờ khi đạo diễn Nguyên Khuê đến trường Đại học thể dục thể thao Bắc Kinh tìm gấp một sinh viên “biết đánh đấm”, tham gia bộ phim Hoàng đế công phu Phương Thế Ngọc (1992). Từ lần xuất hiện này, anh đã lọt vào mắt của đạo diễn tài danh Từ Khắc, được giao thay thế Lý Liên Kiệt đảm nhận vai Hoàng Phi Hồng trong phần thứ 4 của sereis phim cùng tên về vị võ sư người Quảng Đông nổi tiếng. Do phát triển song song bên lĩnh vực phim truyền hình nên tên tuổi Triệu Văn Trác không thật đình đám trên màn ảnh rộng, song với những ai yêu thích phim nhiều tập, anh là một ngôi sao.
Là sư huynh đệ của Hồng Kim Bảo và Thành Long, mặc dù không phải ai cũng nhớ cái tên Nguyên Bưu nhưng hình ảnh của anh lại rất quen thuộc với những cảnh đánh đấm mạnh mẽ, dứt khoát. Ngoài vai trò diễn viên trong nhiều phim, Nguyên Bưu còn là một đạo diễn võ thuật tài năng, sớm được ghi nhận tại LHP Hong Kong lần thứ 3 với tác phẩm Kỳ mưu diệu kế - Ngũ phúc tinh (1983). Một số tác phẩm gần đây có sự góp mặt của Nguyên Bưu: Kế hoạch baby (2006), Diệp Vấn tiền truyện (2010), Đại võ sinh (2011), Thái cực 2 (2012)…
Là sư huynh đệ của Hồng Kim Bảo và Thành Long, mặc dù không phải ai cũng nhớ cái tên Nguyên Bưu nhưng hình ảnh của anh lại rất quen thuộc với những cảnh đánh đấm mạnh mẽ, dứt khoát. Ngoài vai trò diễn viên trong nhiều phim, Nguyên Bưu còn là một đạo diễn võ thuật tài năng, sớm được ghi nhận tại LHP Hong Kong lần thứ 3 với tác phẩm Kỳ mưu diệu kế - Ngũ phúc tinh (1983). Một số tác phẩm gần đây có sự góp mặt của Nguyên Bưu: Kế hoạch baby (2006), Diệp Vấn tiền truyện (2010), Đại võ sinh (2011), Thái cực 2 (2012)…
Nếu Triệu Văn Trác là người thay thế Lý Liên Kiệt thì Ngô Kinh được phát hiện để nối bước Triệu Văn Trác vì anh cũng là dân là võ chính tông. Tuy nhiên, vì xuất hiện đúng vào giai đoạn thoái trào của dòng phim võ thuật Hoa ngữ nên anh buộc phải “đi 2 hàng”, vừa đóng phim điện ảnh, vừa tham gia phim truyền hình. Trên màn ảnh nhỏ, Ngô Kinh nổi tiếng qua các phim Tân Thiếu Lâm tự, Tiểu Lý phi đao, Nam Thiếu Lâm… Còn bên màn ảnh rộng, anh được đánh giá cao trong Thục sơn truyện (2001), Nam nhi bản sắc (2007), Việt quang bảo hạp (2010), Tân Thiếu Lâm tự (2011)…
Nếu Triệu Văn Trác là người thay thế Lý Liên Kiệt thì Ngô Kinh được phát hiện để nối bước Triệu Văn Trác vì anh cũng là dân là võ chính tông. Tuy nhiên, vì xuất hiện đúng vào giai đoạn thoái trào của dòng phim võ thuật Hoa ngữ nên anh buộc phải “đi 2 hàng”, vừa đóng phim điện ảnh, vừa tham gia phim truyền hình. Trên màn ảnh nhỏ, Ngô Kinh nổi tiếng qua các phim Tân Thiếu Lâm tự, Tiểu Lý phi đao, Nam Thiếu Lâm… Còn bên màn ảnh rộng, anh được đánh giá cao trong Thục sơn truyện (2001), Nam nhi bản sắc (2007), Việt quang bảo hạp (2010), Tân Thiếu Lâm tự (2011)…
Vẻ ngoài ốm yếu, ít ai nghĩ rằng Nguyên Hoa từng là diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long ở những cảnh nhào lộn trong bộ phim Tinh võ môn. Là sư huynh đệ của Hồng Kim Bảo, Thành Long và Nguyên Bưu trong nhóm Thất tiểu phúc ngày xưa, với hơn 100 bộ phim, đặc biệt là những tác phẩm cộng tác cùng TVB, ông nổi tiếng qua hình ảnh ông già giỏi võ. Tuy nhiên, ấn tượng sâu sắc nhất Nguyên Hoa để lại trong ký ức người xem chính là nhân vật ông chủ nhà trọ trong bộ phim Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì.
Vẻ ngoài ốm yếu, ít ai nghĩ rằng Nguyên Hoa từng là diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long ở những cảnh nhào lộn trong bộ phim Tinh võ môn. Là sư huynh đệ của Hồng Kim Bảo, Thành Long và Nguyên Bưu trong nhóm Thất tiểu phúc ngày xưa, với hơn 100 bộ phim, đặc biệt là những tác phẩm cộng tác cùng TVB, ông nổi tiếng qua hình ảnh ông già giỏi võ. Tuy nhiên, ấn tượng sâu sắc nhất Nguyên Hoa để lại trong ký ức người xem chính là nhân vật ông chủ nhà trọ trong bộ phim Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì.
Dương Tử Quỳnh là gương mặt nữ duy nhất có tên trong danh sách những ngôi sao võ thuật của màn ảnh Hoa ngữ. Từ một nàng Hoa hậu Malaysia 1983 chân yếu tay mềm, cô được Hồng Kim Bảo phát hiện, dẫn đắt trở thành đả nữ nguy hiểm trong khá nhiều bộ phim hành động, có thể nhắc đến là Hoàng gia sư tỷ (1985), Câu chuyện cảnh sát 3 - Cảnh sát siêu cấp (1992), Kế hoạch siêu cấp, Đông phương tam hiệp (1993), Ngọa hổ tàng long (2000), Kiếm vũ (2010)… Đặc biệt, Dương Tử Quỳnh may mắn là diễn viên người Hoa đầu tiên đóng vai bondgirl, xuất hiện bên cạnh chàng điệp viên 007 trong bộ phim Mỹ Tomorrow Never Dies (1997).
Dương Tử Quỳnh là gương mặt nữ duy nhất có tên trong danh sách những ngôi sao võ thuật của màn ảnh Hoa ngữ. Từ một nàng Hoa hậu Malaysia 1983 chân yếu tay mềm, cô được Hồng Kim Bảo phát hiện, dẫn dắt trở thành đả nữ nguy hiểm trong khá nhiều bộ phim hành động, có thể nhắc đến là Hoàng gia sư tỷ (1985), Câu chuyện cảnh sát 3 - Cảnh sát siêu cấp (1992), Kế hoạch siêu cấp, Đông phương tam hiệp (1993), Ngọa hổ tàng long (2000), Kiếm vũ (2010)… Đặc biệt, Dương Tử Quỳnh may mắn là diễn viên người Hoa đầu tiên đóng vai Bondgirl, xuất hiện bên cạnh chàng điệp viên 007 trong bộ phim Mỹ Tomorrow Never Dies (1997).

Anh Dương (tổng hợp)



***************

Cuộc sống lay lắt của bé trai 7 tuổi giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn

Dân trí Mỗi lần thấy cha có dấu hiệu bất thường, chuẩn bị lên cơn, Ngọc cùng bà nội vội vã tìm đường tháo chạy. Dù phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, bữa đói, bữa no nhưng cậu bé 7 tuổi vẫn mơ ước một ngày cha khỏi bệnh, trở về bên mình.

Lọt thỏm giữa núi đồi hùng vĩ thuộc địa bàn thôn Gia Bắc (xã Tân Nghĩa, Di Linh, Lâm Đồng) căn chòi vách gỗ dựng trên nền đất mượn là nơi ở của 3 con người khốn khổ, ở nơi ấy vẫn hàng ngày bà Nguyễn Thị Nhu (65 tuổi) vẫn phải vắt kiệt sức để chăm sóc con trai có dấu hiệu bị bệnh tâm thần là Đinh Văn Trường (36 tuổi) và giành giật sự sống, đảm bảo an toàn cho đứa cháu nội Đinh Quang Ngọc (7 tuổi, con anh Trường).

Cuộc sống lay lắt của bé trai 7 tuổi giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn
Bà Nhu và bé Ngọc luôn phải sống trong cảnh phập phồng lo lắng mỗi khi anh Trường lên cơn đuổi mẹ, đánh con 

Bà Nhu kể, bé Ngọc sinh năm 2007 nhưng không được sống trong tình yêu thương của bố mẹ như bao đứa trẻ khác. Nỗi bất hạnh càng chồng chất hơn khi 6 tháng sau, mẹ Ngọc bỏ đi biệt tăm, bố Ngọc sau nhiều biến cố đã bị sốc nặng dẫn đến chấn động tâm lý, ảnh hưởng thần kinh nên lúc tỉnh, lúc mê. Tình yêu thương duy nhất lúc này của Ngọc chỉ đến từ bà nội, hai bà cháu không ngày nào rời nhau.

Tưởng rằng những ngày tháng tuổi thơ của Ngọc sẽ được yên ổn, nhưng căn bệnh của cha đã khiến em và bà nội luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Mỗi lần lên lên cơn, anh Trường không còn là chính mình, anh như một người điên, ngây dại đuổi mẹ, đánh con. Dù sau đó, khi đã tỉnh, anh chợt nhận ra hành động vô đạo của mình thì đã muộn, người đàn ông này dằn vặt lương tâm chỉ biết tuyệt thực, nằm một chỗ sám hối.

“Khi lên cơn tôi không biết gì cả, chỉ lúc tỉnh nghe mọi người nói lại là tôi đuổi đánh mẹ, đánh con, tôi ân hận lắm. Là trụ cột của gia đình mà tôi không làm được gì, suốt ngày ăn bám vào mẹ già. Nhiều khi tôi chỉ muốn chết cho đỡ gánh nặng, để hai bà cháu khỏi phải thấp thỏm, lo âu khi bệnh tình của tôi bộc phát” – Anh Trường tâm sự.

Dù thường bị đuổi đánh khi cha lên cơn tâm thần nhưng bé Ngọc không muốn rời xa cha
Dù thường bị đuổi đánh khi cha lên cơn tâm thần nhưng bé Ngọc không muốn rời xa cha

Nhìn bề ngoài anh Trường khá khỏe mạnh nhưng người đàn ông này lúc bình thường chỉ biết làm việc như cỗ máy, ai bảo đâu làm đó, không thể tự giác trong công việc thường ngày. Bệnh tình ngày càng có dấu hiệu nặng, tuy nhiên anh Trường chỉ một lần duy nhất được biết đến vài viên thuốc an thần.

Cuộc sống phập phồng, lo lắng với với Ngọc dường như đã thành thói quen, điều bà Nhu cảm thấy thương cháu nhất là sự thiếu thốn tình cảm mẫu tử. Trong tiềm thức của đứa trẻ ấy, hình ảnh của người mẹ chỉ hiện lên qua những trang sách. Dù khốn khó nhưng Ngọc vẫn được bà nội hàng ngày đi bộ vượt hơn 5km đường đồi dốc đưa đến trường. Chiếc cặp cũ kĩ và vài cuốn sách ra ngả màu đối với Ngọc là thứ quý nhất. Mỗi lần dạy cháu học là mỗi lần nước mắt bà Nhu trao ra khóe mắt. Những câu hỏi ngây ngô của đứa trẻ về mẹ khiến tim bà Nhu quặn thắt.

Trong căn chòi tạm bợ ấy, hàng ngày, Ngọc vẫn phải bữa đói, bữa no. Chuyện ăn khoai, ăn sắn lót dạ cho qua cơn đói có lẽ đã quá quen thuộc với đứa trẻ 7 tuổi này. Ngoài người cha không bình thường và bà nội già yếu, bé Ngọc còn một người bác ruột, tuy nhiên, người bác này cũng chẳng khấm khá gì khi còn nặng gánh mưu sinh lo cho gia đình riêng của mình.

Gia đình 3 thế hệ đang bấu víu vào nhau sống lay lắt từng ngày
Gia đình 3 thế hệ đang bấu víu vào nhau sống lay lắt từng ngày

Ước mơ của cậu bé Ngọc chỉ mong sao cha khỏi bệnh để chăm sóc em nhưng ngày còn lại sau này và có được bộ quần áo, cặp sách mới mang đến trường như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Tuy nhiên, điều ước ấy của Ngọc có vẻ xa vời khi miếng ăn còn chưa đủ no, manh áo chưa đủ ấm, cuộc sống chạy ăn từng bữa chỉ dựa vào đôi bàn tay già nua, đen sạm của bà Nhu thì việc đưa anh Trường đi khám bệnh, chữa trị tâm thần là hết sức gian nan.

Bà Nguyễn Thị Tứ, Chủ tịch hội Phụ nữ xã Tân Nghĩa (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, gia đình anh Trường chuyển đến địa phương được hơn 1 năm nay, đây là trường hợp đặc biệt khó khăn. “Qua nắm bắt tình hình, chúng tôi thấy gia cảnh của anh Trường rất khốn khó, mẹ già, con thơ, bản thân anh lại bị bệnh có dậu hiệu ngày càng nặng. Chính quyền địa phương cũng chỉ giúp đỡ, tạo điều kiện ở mức độ nhất định vì xã còn nghèo, còn nguyện vọng của gia đình muốn đưa anh Trường đi khám chữa bệnh và hỗ trợ về tương lai của bé Ngọc sau này thì ngoài khả năng của chúng tôi. Rất mong các mạnh thường quân chung tay chia sẻ với những còn người khốn khổ này” – Bà Tứ chia sẻ.

Sinh mạng của họ như ngọn đèn dầu sắp cạn
Sinh mạng của họ như ngọn đèn dầu sắp cạn

Chuyện người tâm thần gây án không phải ít xảy ra nhưng nó luôn “nóng” và gây xôn xao dư luận bởi sự nguy hiểm, bất ngờ. Nhiều vụ án mà chính hung thủ và nạn nhân lại là những người thân ruột thịt. Vì vậy, sinh mạng của bé Ngọc và bà Nhu hơn lúc nào hết đang bị đe dọa bởi chính người thân của mình, bởi chính những cơn mất trí của anh Trường.

Cuộc sống của gia đình bà Nhu đang như ngọn đèn dầu sắp cạn, hơn lúc nào hết, những sinh mạng nhỏ bé giữa Tây Nguyên đại ngàn đang rất cần sự chung tay của nhưng tấm lòng nhân ái.
 

Mọi đóng góp ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1632: Bà Nguyễn Thị Nhu (Thôn Gia Bắc, xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng)

Số ĐT: 01679.839.342

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

 
Trung Kiên


******************

Quái vật Godzilla quay trở lại Nhật Bản

Mười năm sau khi bộ phim về quái vật Godzilla của Toho xâm chiếm màn ảnh nhỏ, hãng điện ảnh Nhật Bản hiện đang rục rịch chuẩn bị xây dựng một bộ phim khác mô tả về biểu tượng này.

Theo nguồn tin mà hãng này vừa tiết lộ, bộ phim mới được lên kế hoặc bắt đầu sản xuất vào mùa hè năm 2015 và được công chiếu trên màn ảnh vào năm 2016. Chi tiết hơn, đạo diễn và dàn diễn viên cũng vừa được bật mí. Truyền cảm hứng cho bộ phim sắp ra mắt này là thành công của Godzilla 2014 của đạo diễn Gareth Edward, bộ phim do Toho và Warner Bros. Japan đồng phát hành đã mang lại doanh thu 525 triệu USD trên khắp thế giới và 32 tỷ Yên (tương đương 26 triệu USD) tại Nhật Bản.

Quái vật Godzilla quay trở lại Nhật Bản

Một cảnh rùng rợn trong Godzilla 2014.

Hãng Toho đã triển khai cái gọi là “Hội nghị chiến lược Godzilla” (Godzi-Con), một hội đồng các nhà làm phim và đạo diễn nhằm tái khởi động thương hiệu Godzilla, trong đó bao gồm cả bộ phim Godzilla sắp ra mắt.

Nhà làm phim kỳ cựu Taichi Ueda, chủ nhiệm dự án phim Godzilla mới đã thông qua báo chí về việc Toho sẽ không dành 200 triệu USD để quảng cáo rộng rãi cho bộ phim này trên American Godzilla, và thời gian để Nhật Bản sản xuất một bộ phim sẽ không bị lãng phí như Hollywood. Đạo diễn Ueda cũng cho biết thêm về việc Toho hy vọng sẽ biến Godzilla thành một biểu tượng của Nhật Bản và được yêu thích trên toàn thế giới vào thời gian diễn ra thế vận hội Tokyo 2020.

Là một phần của những nỗ lực nhằm tiếp cận hơn nữa với thế hệ người Nhật mới bằng những quái vật đặc trưng của điện ảnh nước này, hãng Toho đã lên kế hoặc xây dựng một biểu tượng quái vật khổng lồ Godzilla trên rạp Toho Cinemas Shinjuku vào tháng tư năm sau.

Quái vật Godzilla quay trở lại Nhật BảnPhóng to

Trong khi đó, đạo diễn Edwards đã ký hợp đồng sản xuất Godzilla 2 được ra mắt ngày 8/8/2018 do Legendary và Warner Bros tiếp tục phối hợp sản xuất.

Bộ phim Godzilla lần thứ 28 kể từ tác phẩm đầu tiên của Ishiro Honda năm 1954, Trận chiến cuối cùng của đạo diễn Ryuhei Kitamura mang lại doanh thu đáng thất vọng là 12 triệu USD sau khi được công chiếu vào năm 2004 buộc hãng Toho phải cất biểu tượng này vào kho.



***********************

Gái China show thân thể trên xe 1

Gái China show thân thể trên xe 2

Gái China show thân thể trên xe 3

Gái China show thân thể trên xe 4

Gái China show thân thể trên xe 5

Gái China show thân thể trên xe 6

Gái China show thân thể trên xe 7

Gái China show thân thể trên xe 8

Gái China show thân thể trên xe 9

Gái China show thân thể trên xe 10

Gái China show thân thể trên xe 11

Gái China show thân thể trên xe 12

Gái China show thân thể trên xe 13

Gái China show thân thể trên xe 14




*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 14 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bộ ảnh mang tên "Ý nghĩa cuộc sống" được đôi vợ chồng trẻ Đoàn Ngọc Vân Anh (sinh năm 1991) và Vũ Thế Tuấn (sinh năm 1984) tại Hà Nội chụp vào tháng mang bầu thứ
**************************

Những nhà hàng có view đẹp ngỡ ngàng khiến bạn... quên ăn

Những nhà hàng có khung cảnh đẹp mê hồn, có thể khiến bạn mải mê ngắm nhìn mà quên cả thưởng thức các món ăn đẳng cấp.
 

Nhà hàng Caldera - Santorini, Hy Lạp.

 
 

Nhà hàng Sirocco - Bangkok, Thái Lan.

 
 

Nhà hàng Torre d’Alta Mar - Barcelona, Tây Ban Nha.

 
 

Nhà hàng Dasheene – Saint Lucia, Tây Ấn.

 
 

Nhà hàng Le Café du Jardin – Eze, Pháp.

 
 

Nhà hàng Elements – Scotsdale, Mỹ.

 
 

Nhà hàng Topaz – Istanbul, Thổ Nhĩ Kỹ.

 
 

Nhà hàng Le Panoramic - Chamonix, Pháp.

 
 

Nhà hàng Crater Lodge – Tanzania.

 
 

Nhà hàng Nautika – Dubrovnik, Croatia.

 
 

Nhà hàng Edelweiss - Mürren, Switzerland.

 
 

Nhà hàng Robert – New York, Mỹ.

 
 

Nhà hàng Two Oceans - Cape Point, Cộng hòa Nam Phi.

 
 

Nhà hàng 360 tại Tòa tháp CN - Toronto, Canada.

 
 

Nhà hàng Sky 634 – Tokyo, Nhật Bản.

 

Theo VTC

 
 


********************

Ngoạn mục thoát chết sau cú nhảy lầu trốn nợ

Dân trí Trong cuộc tẩu thoát băng đảng đòi nợ thuê, một người đàn ông Trung Quốc đã nhảy từ tầng 16 của một tòa chung cư và ngoạn mục thoát chết.


Rơi tự do suốt 16 tầng hầm nhưng Lin Lu chỉ bị xây xát da
Rơi tự do suốt 16 tầng hầm nhưng Lin Lu chỉ bị xây xát da

Thực chất Lin Lu không hề có ý định mạo hiểm với cú rơi kinh hoàng đó, anh chỉ định nấp vào hầm thông gió sau khi đã trèo lên nóc tòa nhà qua đường cửa sổ. Nhưng trong lúc nợ đòi, anh chàng đã luống cuống trượt chân ngã tự do trong hầm thông gió. Tòa chung cư nơi xảy ra cuộc đào thoát nằm ở thành phố Phúc Châu, thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Con nợ 27 tuổi quá kinh hãi trước đội ngũ đòi nợ thuê đang hùng hồn tiến vào nhà mình nên đã cố đập cửa sổ để chui ra ngoài. Anh khai báo với cảnh sát: “Lo sợ rằng họ sẽ tìm lên đến tận nóc nhà nếu phát hiện ra khung cửa sổ mở toang, tôi quyết định chui vào bên trong hầm thông gió để ẩn nấp”.

Quá xui xẻo, nơi cư trú tưởng chừng an toàn lại dẫn anh vào một vực thẳm nguy hiểm bởi bên trong đó không có gì ngoài hố sâu hun hút dẫn thẳng tới mặt đất.
Lin Lu đã cố dang rộng tay chân để làm giảm tốc độ rơi của mình. Hành động vô vọng này, thật bất ngờ lại phát huy tác dụng kỳ diệu. Khi chạm đất, anh chàng vẫn hoàn toàn tỉnh táo.

Lính cứu hỏa đã phải đục tường để cứu con nợ đang chạy trốn
Lính cứu hỏa đã phải đục tường để cứu con nợ đang chạy trốn

Như một phép màu, không một đoạn xương nào bị gãy, cú rơi ngợp tim chỉ để lại cho con nợ khốn khổ vài vết xây xước, bầm tím nhẹ. Thậm chí cái điện thoại bị văng ra ngoài cũng hưởng xái sự may mắn của chủ nhân khi nó vẫn có thể xài tốt dù bị rơi 16 tầng. Lúc đó, Lu vẫn bị kẹt trong hầm và gắng gượng kêu cứu mong có người nghe thấy.

“Tôi bật nguồn điện thoại, vô cùng ngạc nhiên khi thấy nó vẫn còn tín hiệu, tôi lập tức gọi điện cầu cứu anh trai mình” - Lu hồi tưởng.

Người anh trai Lin Lai, 29 tuổi, sống ở ngay tầng dưới căn hộ em trai mình. Anh kể lại rằng mình đã hốt hoảng đi tìm em ngay khi xác định chắc chắn nơi trú ẩn của cậu. Lai nhanh trí gọi cả xe cứu hộ.

Khi đoàn cứu hộ đến, họ quyết định đục ngay một lỗ trống xuyên tường để Lin Lu có thể chui ra ngoài.

Đại diện cơ quan cứu hộ cho biết: “Anh ấy hoàn toàn lành lặn dù trượt ngã từ tầng 16. Thực tế từ trước đến nay phép lạ này chưa hề xảy ra nhưng có lẽ trong cái khó ló cái khôn, hành động gia giảm tốc độ rơi đã cứu mạng anh chàng”.

Sau khi thoát khỏi hầm thông gió định mệnh, Lin Lu được đưa đến bệnh viện để kiệm tra kỹ lưỡng và được cho xuất viện ngay với bệnh án ghi rõ anh hoàn toàn khỏe mạnh.

May
Theo Mirror

********************

Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành

Bộ ảnh được cặp đôi thực hiện trong tháng mang bầu thứ 8 với mong muốn lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc đầu tiên được lên chức.

Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Bộ ảnh mang tên "Ý nghĩa cuộc sống" được đôi vợ chồng trẻ Đoàn Ngọc Vân Anh (sinh năm 1991) và Vũ Thế Tuấn (sinh năm 1984) tại Hà Nội chụp vào tháng mang bầu thứ 8.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Được làm bố, làm mẹ là điều  hạnh phúc mỗi cặp vợ chồng. Đối với Thế Tuấn và Vân Anh cũng vậy. Đây là kết quả sau hơn một năm yêu nhau của đôi vợ chồng trẻ này.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Từ những ngày yêu nhau, Thế Tuấn đã luôn thể hiện rằng mình là một người đàn ông khéo léo, chiều bạn gái. Cho đến khi trở thành vợ chồng, điều này càng được khẳng định rõ nét hơn khi ông bố trẻ tận tay tô, vẽ hình ngộ nghĩnh cho vợ mình và nhiều những cử chỉ nhỏ nhất. 
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Về ý tưởng thực hiện bộ ảnh, Vân Anh cho biết: "Hai vợ chồng đã có ý định chụp hình ngay từ những ngày đầu có tin vui. Tuy nhiên, chúng mình đợi đến những tháng cuối cùng mới thực hiện, vì khi mà bụng đủ lớn thì sẽ đẹp hơn".
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Vân Anh trong những tháng mang bầu cuối.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Việc lựa chọn trang phục, phụ kiện, hay nghĩ ra cách tạo dáng thú vị cũng đều là những ý kiến được ông bố trẻ đề xuất. Vân Anh cho biết thêm, cô mang bầu một bé gái.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Hai vợ chồng chụp hình cùng tấm ảnh siêu âm con gái.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Hình ảnh hạnh phúc của Thế Tuấn và Vân Anh trong những ngày cận kề chờ đợi sinh linh bé nhỏ chào đời.
Ảnh bà bầu sexy của 9X Hà thành
Cặp đôi luôn quan niệm rằng: "Điều kỳ diệu nhất trên thế giới này vốn dĩ không phải là tình yêu mà chính là duyên số. Tình yêu như cơ hội, duyên số là định mệnh. Ta có thể bỏ qua cơ hội. Nhưng khó lòng mà thay đổi được định mệnh!".

Ảnh: Tiểu Ann



*******************

Hôn kiểu bá đạo

Dáng ngủ bí mật, mặt nạ đẹp da lạ thường, hay nước thần kỳ biến đồ chơi thành đồ thật...
1-8188-1418206070.jpg

Nụ hôn độc.

2-9646-1418206070.jpg

Đứng tấn giảng bài.

3-2524-1418206071.jpg

Mũ bảo hiểm của các bà nội trợ.

4-8291-1418206071.jpg

Khoe hàng.

5-9621-1418206072.jpg

Nước thần kỳ.

6-3113-1418206073.jpg

Bé tý mà đã thông thạo công nghệ rồi nha.

7-2027-1418206074.jpg

2 chiếc bàn chải sẽ giải quyết được hết.

8-2589-1418206074.jpg

Ngủ thế này mới không ai biết là ai.

Hôn kiểu bá đạo

9_1418205565.jpg

Mặt nạ đẹp da.

10_1418205565.jpg

Gương kia, ai đẹp được dường như ta?

11_1418205565.jpg

Khóa thế này mới độc chứ.

12_1418205565.jpg

Người sắt đi xe máy nè.

13_1418205566.jpg

Giá để giày tự chế.

14_1418205566.jpg

Cao quá cũng khổ lắm nha.

15_1418205566.jpg

Hưởng thụ từ bé.

Ốc Sên



************************

10 ngôi sao võ thuật sáng giá trên màn ảnh Hoa ngữ

Không chỉ có Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đơn, dòng phim kungfu còn ghi danh nhiều tên tuổi khác như Triệu Văn Trác, Ngô Kinh, Dương Tử Quỳnh…

Lý Tiểu Long chính là người đã đưa vào từ điển tiếng Anh chữ “kungfu”, khiến thế giới biết đến thể loại phim đánh đấm ngoạn mục của điện ảnh Hoa ngữ. Cái chết trẻ cùng các tác phẩm Đường Sơn đại huynh, Tinh võ môn, Long tranh hổ đấu, Mãnh long quá giang và Tử vong du hí đã khiến anh trở thành bức tượng đài kiên cố, không ai có thể phá bỏ.
Lý Tiểu Long chính là người đã đưa vào từ điển tiếng Anh chữ “kungfu”, khiến thế giới biết đến thể loại phim đánh đấm ngoạn mục của điện ảnh Hoa ngữ. Cái chết trẻ cùng các tác phẩm Đường Sơn đại huynh, Tinh võ môn, Long tranh hổ đấu, Mãnh long quá giangTử vong du hí đã khiến anh trở thành bức tượng đài kiên cố, không ai có thể phá bỏ.
Khi Lý Tiểu Long nổi đình nổi đám, Thành Long vẫn chỉ là một diễn viên thế thân. Tuy nhiên, bằng tài năng và phong cách phim độc đáo, anh đã nối gót đàn anh, thẳng tiến lên màn ảnh Hollywood, được đánh giá là ngôi sao võ thuật châu Á thành công nhất tại Mỹ qua loạt phim Náo loạn phố Bronx (Rumble In The Bronx, 1995), series Giờ cao điểm ((Rush Hour), Trưa Thượng Hải ((Shanghai Noon, 2000), Vua kungfu (The Forbidden Kingdom, 2008)…
Khi Lý Tiểu Long nổi đình nổi đám, Thành Long vẫn chỉ là một diễn viên thế thân. Tuy nhiên, bằng tài năng và phong cách phim độc đáo, anh đã nối gót đàn anh, thẳng tiến lên màn ảnh Hollywood, được đánh giá là ngôi sao võ thuật châu Á thành công nhất tại Mỹ qua loạt phim Náo loạn phố Bronx (Rumble In The Bronx, 1995), series Giờ cao điểm ((Rush Hour), Trưa Thượng Hải (Shanghai Noon, 2000), Hoàng đế kungfu (The Forbidden Kingdom, 2008)…
Ngay từ bộ phim đầu tiên Thiếu Lâm tự (1982), Lý Liên Kiệt đã tạo được dấu ấn riêng khi đưa võ thuật chính tông lên màn ảnh, tái hiện thành công nhiều nhân vật nổi tiếng như Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc, Hồng Hy Quan, Hoắc Nguyên Giáp… Cùng với Thành Long, anh nhẹ nhàng mở rộng cánh cửa bước lên màn ảnh Hollywood qua các phim Lethal Weapon 4 (1998), Romeo Must Die (2000), The One (2001), The Mummy : Tomb of the Dragon Emperor (2008) cùng series The Expendables...
Ngay từ bộ phim đầu tiên Thiếu Lâm tự (1982), Lý Liên Kiệt đã tạo được dấu ấn riêng khi đưa võ thuật chính tông lên màn ảnh, tái hiện thành công nhiều nhân vật nổi tiếng như Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc, Hồng Hy Quan, Hoắc Nguyên Giáp… Cùng với Thành Long, anh nhẹ nhàng mở rộng cánh cửa bước lên màn ảnh Hollywood qua các phim Lethal Weapon 4 (1998), Romeo Must Die (2000), The One (2001), The Mummy : Tomb of the Dragon Emperor (2008) cùng series The Expendables...
Khi Thành Long và Lý Liên Kiệt đã bắt đầu đứng trước ngưỡng cửa của tuổi già, Chân Tử Đơn có cơ hội nổi lên với hình ảnh võ sư Diệp Vấn trong series phim cùng tên. Tiếp đó, anh tôn định ngôi vị “vua kungfu mới” qua nhiều tác phẩm khác: Vệ sĩ và sát thủ (2009), Cẩm y vệ, Tinh võ phong vân - Trần Trân (2010), Quan Vân Trường, Võ hiệp (2011), Tây du ký - Đại náo thiên cung (2014) và sắp tới đây là Ngọa hổ tàng long 2. Ấn tượng về Chân Tử Đơn là một ngôi sao võ thuật có hình thể đẹp, động tác linh hoạt, quyền cước song tuyệt.
Khi Thành Long và Lý Liên Kiệt đã bắt đầu đứng trước ngưỡng cửa của tuổi già, Chân Tử Đơn có cơ hội nổi lên với hình ảnh võ sư Diệp Vấn trong series phim cùng tên. Tiếp đó, anh tôn định ngôi vị “vua kungfu mới” qua nhiều tác phẩm khác: Vệ sĩ và sát thủ (2009), Cẩm y vệ, Tinh võ phong vân - Trần Trân (2010), Quan Vân Trường, Võ hiệp (2011), Tây du ký - Đại náo thiên cung (2014) và sắp tới đây là Ngọa hổ tàng long 2. Ấn tượng về Chân Tử Đơn là một ngôi sao võ thuật có hình thể đẹp, động tác linh hoạt, quyền cước song tuyệt.
Mặc dù có ngoại hình nặng ký nhưng Hồng Kim Bảo đã khiến khán giả sửng sốt với những màn đánh võ mẫn tiệp, nhanh nhẹn và uy nghi. Thời trẻ, ông là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng chẳng thua kém cậu sư đệ Thành Long. Từ lúc rút về phía sau máy quay, ông đã tạo nên những thước phim kungfu đẹp mắt, hấp dẫn với vai trò đạo diễn võ thuật cho nhiều bộ phim, gần đây có Kiến long tá giáp, Diệp Vấn (2008), Địch Nhân Kiệt - Thông thiên đế quốc (2010), Thái cực (2012)…
Mặc dù có ngoại hình nặng ký nhưng Hồng Kim Bảo đã khiến khán giả sửng sốt với những màn đánh võ mẫn tiệp, nhanh nhẹn và uy nghi. Thời trẻ, ông là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng chẳng thua kém cậu sư đệ Thành Long. Từ lúc rút về phía sau máy quay, ông đã tạo nên những thước phim kungfu đẹp mắt, hấp dẫn với vai trò đạo diễn võ thuật cho nhiều bộ phim, gần đây có Kiến long tá giáp, Diệp Vấn (2008), Địch Nhân Kiệt - Thông thiên đế quốc (2010), Thái cực (2012)…
Xuất thân là con nhà võ, từng đoạt rất nhiều giải thưởng võ thuật toàn Trung Quốc, Triệu Văn Trác đến với phim trường rất tình cờ khi đạo diễn Nguyên Khuê đến trường Đại học thể dục thể thao Bắc Kinh tìm gấp một sinh viên “biết đánh đấm”, tham gia bộ phim Hoàng đế công phu Phương Thế Ngọc (1992). Từ lần xuất hiện này, anh đã lọt vào mắt của đạo diễn tài danh Từ Khắc, được giao thay thế Lý Liên Kiệt đảm nhận vai Hoàng Phi Hồng trong phần thứ 4 của sereis về vị võ sư người Quảng Đông nổi tiếng. Do phát triển song song bên lĩnh vực phim truyền hình nên tên tuổi Triệu Văn Trác không thật đình đám trên màn ảnh rộng, song với những ai yêu thích phim nhiều tập, anh là một ngôi sao.
Xuất thân là con nhà võ, từng đoạt rất nhiều giải thưởng võ thuật toàn Trung Quốc, Triệu Văn Trác đến với phim trường rất tình cờ khi đạo diễn Nguyên Khuê đến trường Đại học thể dục thể thao Bắc Kinh tìm gấp một sinh viên “biết đánh đấm”, tham gia bộ phim Hoàng đế công phu Phương Thế Ngọc (1992). Từ lần xuất hiện này, anh đã lọt vào mắt của đạo diễn tài danh Từ Khắc, được giao thay thế Lý Liên Kiệt đảm nhận vai Hoàng Phi Hồng trong phần thứ 4 của sereis phim cùng tên về vị võ sư người Quảng Đông nổi tiếng. Do phát triển song song bên lĩnh vực phim truyền hình nên tên tuổi Triệu Văn Trác không thật đình đám trên màn ảnh rộng, song với những ai yêu thích phim nhiều tập, anh là một ngôi sao.
Là sư huynh đệ của Hồng Kim Bảo và Thành Long, mặc dù không phải ai cũng nhớ cái tên Nguyên Bưu nhưng hình ảnh của anh lại rất quen thuộc với những cảnh đánh đấm mạnh mẽ, dứt khoát. Ngoài vai trò diễn viên trong nhiều phim, Nguyên Bưu còn là một đạo diễn võ thuật tài năng, sớm được ghi nhận tại LHP Hong Kong lần thứ 3 với tác phẩm Kỳ mưu diệu kế - Ngũ phúc tinh (1983). Một số tác phẩm gần đây có sự góp mặt của Nguyên Bưu: Kế hoạch baby (2006), Diệp Vấn tiền truyện (2010), Đại võ sinh (2011), Thái cực 2 (2012)…
Là sư huynh đệ của Hồng Kim Bảo và Thành Long, mặc dù không phải ai cũng nhớ cái tên Nguyên Bưu nhưng hình ảnh của anh lại rất quen thuộc với những cảnh đánh đấm mạnh mẽ, dứt khoát. Ngoài vai trò diễn viên trong nhiều phim, Nguyên Bưu còn là một đạo diễn võ thuật tài năng, sớm được ghi nhận tại LHP Hong Kong lần thứ 3 với tác phẩm Kỳ mưu diệu kế - Ngũ phúc tinh (1983). Một số tác phẩm gần đây có sự góp mặt của Nguyên Bưu: Kế hoạch baby (2006), Diệp Vấn tiền truyện (2010), Đại võ sinh (2011), Thái cực 2 (2012)…
Nếu Triệu Văn Trác là người thay thế Lý Liên Kiệt thì Ngô Kinh được phát hiện để nối bước Triệu Văn Trác vì anh cũng là dân là võ chính tông. Tuy nhiên, vì xuất hiện đúng vào giai đoạn thoái trào của dòng phim võ thuật Hoa ngữ nên anh buộc phải “đi 2 hàng”, vừa đóng phim điện ảnh, vừa tham gia phim truyền hình. Trên màn ảnh nhỏ, Ngô Kinh nổi tiếng qua các phim Tân Thiếu Lâm tự, Tiểu Lý phi đao, Nam Thiếu Lâm… Còn bên màn ảnh rộng, anh được đánh giá cao trong Thục sơn truyện (2001), Nam nhi bản sắc (2007), Việt quang bảo hạp (2010), Tân Thiếu Lâm tự (2011)…
Nếu Triệu Văn Trác là người thay thế Lý Liên Kiệt thì Ngô Kinh được phát hiện để nối bước Triệu Văn Trác vì anh cũng là dân là võ chính tông. Tuy nhiên, vì xuất hiện đúng vào giai đoạn thoái trào của dòng phim võ thuật Hoa ngữ nên anh buộc phải “đi 2 hàng”, vừa đóng phim điện ảnh, vừa tham gia phim truyền hình. Trên màn ảnh nhỏ, Ngô Kinh nổi tiếng qua các phim Tân Thiếu Lâm tự, Tiểu Lý phi đao, Nam Thiếu Lâm… Còn bên màn ảnh rộng, anh được đánh giá cao trong Thục sơn truyện (2001), Nam nhi bản sắc (2007), Việt quang bảo hạp (2010), Tân Thiếu Lâm tự (2011)…
Vẻ ngoài ốm yếu, ít ai nghĩ rằng Nguyên Hoa từng là diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long ở những cảnh nhào lộn trong bộ phim Tinh võ môn. Là sư huynh đệ của Hồng Kim Bảo, Thành Long và Nguyên Bưu trong nhóm Thất tiểu phúc ngày xưa, với hơn 100 bộ phim, đặc biệt là những tác phẩm cộng tác cùng TVB, ông nổi tiếng qua hình ảnh ông già giỏi võ. Tuy nhiên, ấn tượng sâu sắc nhất Nguyên Hoa để lại trong ký ức người xem chính là nhân vật ông chủ nhà trọ trong bộ phim Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì.
Vẻ ngoài ốm yếu, ít ai nghĩ rằng Nguyên Hoa từng là diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long ở những cảnh nhào lộn trong bộ phim Tinh võ môn. Là sư huynh đệ của Hồng Kim Bảo, Thành Long và Nguyên Bưu trong nhóm Thất tiểu phúc ngày xưa, với hơn 100 bộ phim, đặc biệt là những tác phẩm cộng tác cùng TVB, ông nổi tiếng qua hình ảnh ông già giỏi võ. Tuy nhiên, ấn tượng sâu sắc nhất Nguyên Hoa để lại trong ký ức người xem chính là nhân vật ông chủ nhà trọ trong bộ phim Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì.
Dương Tử Quỳnh là gương mặt nữ duy nhất có tên trong danh sách những ngôi sao võ thuật của màn ảnh Hoa ngữ. Từ một nàng Hoa hậu Malaysia 1983 chân yếu tay mềm, cô được Hồng Kim Bảo phát hiện, dẫn đắt trở thành đả nữ nguy hiểm trong khá nhiều bộ phim hành động, có thể nhắc đến là Hoàng gia sư tỷ (1985), Câu chuyện cảnh sát 3 - Cảnh sát siêu cấp (1992), Kế hoạch siêu cấp, Đông phương tam hiệp (1993), Ngọa hổ tàng long (2000), Kiếm vũ (2010)… Đặc biệt, Dương Tử Quỳnh may mắn là diễn viên người Hoa đầu tiên đóng vai bondgirl, xuất hiện bên cạnh chàng điệp viên 007 trong bộ phim Mỹ Tomorrow Never Dies (1997).
Dương Tử Quỳnh là gương mặt nữ duy nhất có tên trong danh sách những ngôi sao võ thuật của màn ảnh Hoa ngữ. Từ một nàng Hoa hậu Malaysia 1983 chân yếu tay mềm, cô được Hồng Kim Bảo phát hiện, dẫn dắt trở thành đả nữ nguy hiểm trong khá nhiều bộ phim hành động, có thể nhắc đến là Hoàng gia sư tỷ (1985), Câu chuyện cảnh sát 3 - Cảnh sát siêu cấp (1992), Kế hoạch siêu cấp, Đông phương tam hiệp (1993), Ngọa hổ tàng long (2000), Kiếm vũ (2010)… Đặc biệt, Dương Tử Quỳnh may mắn là diễn viên người Hoa đầu tiên đóng vai Bondgirl, xuất hiện bên cạnh chàng điệp viên 007 trong bộ phim Mỹ Tomorrow Never Dies (1997).

Anh Dương (tổng hợp)



***************

Cuộc sống lay lắt của bé trai 7 tuổi giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn

Dân trí Mỗi lần thấy cha có dấu hiệu bất thường, chuẩn bị lên cơn, Ngọc cùng bà nội vội vã tìm đường tháo chạy. Dù phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, bữa đói, bữa no nhưng cậu bé 7 tuổi vẫn mơ ước một ngày cha khỏi bệnh, trở về bên mình.

Lọt thỏm giữa núi đồi hùng vĩ thuộc địa bàn thôn Gia Bắc (xã Tân Nghĩa, Di Linh, Lâm Đồng) căn chòi vách gỗ dựng trên nền đất mượn là nơi ở của 3 con người khốn khổ, ở nơi ấy vẫn hàng ngày bà Nguyễn Thị Nhu (65 tuổi) vẫn phải vắt kiệt sức để chăm sóc con trai có dấu hiệu bị bệnh tâm thần là Đinh Văn Trường (36 tuổi) và giành giật sự sống, đảm bảo an toàn cho đứa cháu nội Đinh Quang Ngọc (7 tuổi, con anh Trường).

Cuộc sống lay lắt của bé trai 7 tuổi giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn
Bà Nhu và bé Ngọc luôn phải sống trong cảnh phập phồng lo lắng mỗi khi anh Trường lên cơn đuổi mẹ, đánh con 

Bà Nhu kể, bé Ngọc sinh năm 2007 nhưng không được sống trong tình yêu thương của bố mẹ như bao đứa trẻ khác. Nỗi bất hạnh càng chồng chất hơn khi 6 tháng sau, mẹ Ngọc bỏ đi biệt tăm, bố Ngọc sau nhiều biến cố đã bị sốc nặng dẫn đến chấn động tâm lý, ảnh hưởng thần kinh nên lúc tỉnh, lúc mê. Tình yêu thương duy nhất lúc này của Ngọc chỉ đến từ bà nội, hai bà cháu không ngày nào rời nhau.

Tưởng rằng những ngày tháng tuổi thơ của Ngọc sẽ được yên ổn, nhưng căn bệnh của cha đã khiến em và bà nội luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Mỗi lần lên lên cơn, anh Trường không còn là chính mình, anh như một người điên, ngây dại đuổi mẹ, đánh con. Dù sau đó, khi đã tỉnh, anh chợt nhận ra hành động vô đạo của mình thì đã muộn, người đàn ông này dằn vặt lương tâm chỉ biết tuyệt thực, nằm một chỗ sám hối.

“Khi lên cơn tôi không biết gì cả, chỉ lúc tỉnh nghe mọi người nói lại là tôi đuổi đánh mẹ, đánh con, tôi ân hận lắm. Là trụ cột của gia đình mà tôi không làm được gì, suốt ngày ăn bám vào mẹ già. Nhiều khi tôi chỉ muốn chết cho đỡ gánh nặng, để hai bà cháu khỏi phải thấp thỏm, lo âu khi bệnh tình của tôi bộc phát” – Anh Trường tâm sự.

Dù thường bị đuổi đánh khi cha lên cơn tâm thần nhưng bé Ngọc không muốn rời xa cha
Dù thường bị đuổi đánh khi cha lên cơn tâm thần nhưng bé Ngọc không muốn rời xa cha

Nhìn bề ngoài anh Trường khá khỏe mạnh nhưng người đàn ông này lúc bình thường chỉ biết làm việc như cỗ máy, ai bảo đâu làm đó, không thể tự giác trong công việc thường ngày. Bệnh tình ngày càng có dấu hiệu nặng, tuy nhiên anh Trường chỉ một lần duy nhất được biết đến vài viên thuốc an thần.

Cuộc sống phập phồng, lo lắng với với Ngọc dường như đã thành thói quen, điều bà Nhu cảm thấy thương cháu nhất là sự thiếu thốn tình cảm mẫu tử. Trong tiềm thức của đứa trẻ ấy, hình ảnh của người mẹ chỉ hiện lên qua những trang sách. Dù khốn khó nhưng Ngọc vẫn được bà nội hàng ngày đi bộ vượt hơn 5km đường đồi dốc đưa đến trường. Chiếc cặp cũ kĩ và vài cuốn sách ra ngả màu đối với Ngọc là thứ quý nhất. Mỗi lần dạy cháu học là mỗi lần nước mắt bà Nhu trao ra khóe mắt. Những câu hỏi ngây ngô của đứa trẻ về mẹ khiến tim bà Nhu quặn thắt.

Trong căn chòi tạm bợ ấy, hàng ngày, Ngọc vẫn phải bữa đói, bữa no. Chuyện ăn khoai, ăn sắn lót dạ cho qua cơn đói có lẽ đã quá quen thuộc với đứa trẻ 7 tuổi này. Ngoài người cha không bình thường và bà nội già yếu, bé Ngọc còn một người bác ruột, tuy nhiên, người bác này cũng chẳng khấm khá gì khi còn nặng gánh mưu sinh lo cho gia đình riêng của mình.

Gia đình 3 thế hệ đang bấu víu vào nhau sống lay lắt từng ngày
Gia đình 3 thế hệ đang bấu víu vào nhau sống lay lắt từng ngày

Ước mơ của cậu bé Ngọc chỉ mong sao cha khỏi bệnh để chăm sóc em nhưng ngày còn lại sau này và có được bộ quần áo, cặp sách mới mang đến trường như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Tuy nhiên, điều ước ấy của Ngọc có vẻ xa vời khi miếng ăn còn chưa đủ no, manh áo chưa đủ ấm, cuộc sống chạy ăn từng bữa chỉ dựa vào đôi bàn tay già nua, đen sạm của bà Nhu thì việc đưa anh Trường đi khám bệnh, chữa trị tâm thần là hết sức gian nan.

Bà Nguyễn Thị Tứ, Chủ tịch hội Phụ nữ xã Tân Nghĩa (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, gia đình anh Trường chuyển đến địa phương được hơn 1 năm nay, đây là trường hợp đặc biệt khó khăn. “Qua nắm bắt tình hình, chúng tôi thấy gia cảnh của anh Trường rất khốn khó, mẹ già, con thơ, bản thân anh lại bị bệnh có dậu hiệu ngày càng nặng. Chính quyền địa phương cũng chỉ giúp đỡ, tạo điều kiện ở mức độ nhất định vì xã còn nghèo, còn nguyện vọng của gia đình muốn đưa anh Trường đi khám chữa bệnh và hỗ trợ về tương lai của bé Ngọc sau này thì ngoài khả năng của chúng tôi. Rất mong các mạnh thường quân chung tay chia sẻ với những còn người khốn khổ này” – Bà Tứ chia sẻ.

Sinh mạng của họ như ngọn đèn dầu sắp cạn
Sinh mạng của họ như ngọn đèn dầu sắp cạn

Chuyện người tâm thần gây án không phải ít xảy ra nhưng nó luôn “nóng” và gây xôn xao dư luận bởi sự nguy hiểm, bất ngờ. Nhiều vụ án mà chính hung thủ và nạn nhân lại là những người thân ruột thịt. Vì vậy, sinh mạng của bé Ngọc và bà Nhu hơn lúc nào hết đang bị đe dọa bởi chính người thân của mình, bởi chính những cơn mất trí của anh Trường.

Cuộc sống của gia đình bà Nhu đang như ngọn đèn dầu sắp cạn, hơn lúc nào hết, những sinh mạng nhỏ bé giữa Tây Nguyên đại ngàn đang rất cần sự chung tay của nhưng tấm lòng nhân ái.
 

Mọi đóng góp ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1632: Bà Nguyễn Thị Nhu (Thôn Gia Bắc, xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng)

Số ĐT: 01679.839.342

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

 
Trung Kiên


******************

Quái vật Godzilla quay trở lại Nhật Bản

Mười năm sau khi bộ phim về quái vật Godzilla của Toho xâm chiếm màn ảnh nhỏ, hãng điện ảnh Nhật Bản hiện đang rục rịch chuẩn bị xây dựng một bộ phim khác mô tả về biểu tượng này.

Theo nguồn tin mà hãng này vừa tiết lộ, bộ phim mới được lên kế hoặc bắt đầu sản xuất vào mùa hè năm 2015 và được công chiếu trên màn ảnh vào năm 2016. Chi tiết hơn, đạo diễn và dàn diễn viên cũng vừa được bật mí. Truyền cảm hứng cho bộ phim sắp ra mắt này là thành công của Godzilla 2014 của đạo diễn Gareth Edward, bộ phim do Toho và Warner Bros. Japan đồng phát hành đã mang lại doanh thu 525 triệu USD trên khắp thế giới và 32 tỷ Yên (tương đương 26 triệu USD) tại Nhật Bản.

Quái vật Godzilla quay trở lại Nhật Bản

Một cảnh rùng rợn trong Godzilla 2014.

Hãng Toho đã triển khai cái gọi là “Hội nghị chiến lược Godzilla” (Godzi-Con), một hội đồng các nhà làm phim và đạo diễn nhằm tái khởi động thương hiệu Godzilla, trong đó bao gồm cả bộ phim Godzilla sắp ra mắt.

Nhà làm phim kỳ cựu Taichi Ueda, chủ nhiệm dự án phim Godzilla mới đã thông qua báo chí về việc Toho sẽ không dành 200 triệu USD để quảng cáo rộng rãi cho bộ phim này trên American Godzilla, và thời gian để Nhật Bản sản xuất một bộ phim sẽ không bị lãng phí như Hollywood. Đạo diễn Ueda cũng cho biết thêm về việc Toho hy vọng sẽ biến Godzilla thành một biểu tượng của Nhật Bản và được yêu thích trên toàn thế giới vào thời gian diễn ra thế vận hội Tokyo 2020.

Là một phần của những nỗ lực nhằm tiếp cận hơn nữa với thế hệ người Nhật mới bằng những quái vật đặc trưng của điện ảnh nước này, hãng Toho đã lên kế hoặc xây dựng một biểu tượng quái vật khổng lồ Godzilla trên rạp Toho Cinemas Shinjuku vào tháng tư năm sau.

Quái vật Godzilla quay trở lại Nhật BảnPhóng to

Trong khi đó, đạo diễn Edwards đã ký hợp đồng sản xuất Godzilla 2 được ra mắt ngày 8/8/2018 do Legendary và Warner Bros tiếp tục phối hợp sản xuất.

Bộ phim Godzilla lần thứ 28 kể từ tác phẩm đầu tiên của Ishiro Honda năm 1954, Trận chiến cuối cùng của đạo diễn Ryuhei Kitamura mang lại doanh thu đáng thất vọng là 12 triệu USD sau khi được công chiếu vào năm 2004 buộc hãng Toho phải cất biểu tượng này vào kho.



***********************

Gái China show thân thể trên xe 1

Gái China show thân thể trên xe 2

Gái China show thân thể trên xe 3

Gái China show thân thể trên xe 4

Gái China show thân thể trên xe 5

Gái China show thân thể trên xe 6

Gái China show thân thể trên xe 7

Gái China show thân thể trên xe 8

Gái China show thân thể trên xe 9

Gái China show thân thể trên xe 10

Gái China show thân thể trên xe 11

Gái China show thân thể trên xe 12

Gái China show thân thể trên xe 13

Gái China show thân thể trên xe 14




*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm