Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 30 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thảm sát trâu để tế thần ở Nepal; hỗn chiến giành mua đồ trong ngày “Thứ Sáu Đen” ở Mỹ hay người nhện khổng lồ trong Lễ tạ ơn tại New York là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

**********************

Võ sư Trung Quốc vẫn thở và tập luyện khi treo cổ

Một võ sư người Trung Quốc đã dám liều với cả tính mạng của mình để chứng tỏ rằng ông vẫn có thể thở và tập một số động tác võ thuật khi ở tư thế bị “treo cổ”.

Võ sư Li đang tập luyện trong tư thế bị treo cổ
 Võ sư Li đang tập luyện trong tư thế bị treo cổ

Li Liangbin, 49, tuổi sống tại tỉnh Sơn Đông Trung Quốc, đã chui đầu vào chiếc dây thừng được buộc vào cành cây, sau đó, ông co người lên để sợi dây siết chặt vào cổ như tư thế bị treo cổ. Tuy nhiên, ông vẫn có thể thở và tập một số động tác bình thường khi đang bị treo lơ lửng để thư giãn và quên đi cảm giác khó chịu.

Ông Li cho biết, ông đã luyện võ từ khi công còn nhỏ và mặc dù ông đã trở thành một võ sư nhưng vẫn luôn tập luyện để đối mặt với những thử thách mới và nâng cao khả năng của mình.

"Cố gắng để duy trì sự sống khi cổ đang bị siết chặt là một khó khăn lớn. Tôi đã phải tập luyện một cách rất công phu, kiên nhẫn và khổ cực”, ông chia sẻ.

Ông đã mất 10 năm để tập luyện thành công thử thách này
Ông đã mất 10 năm để tập luyện thành công thử thách này

Võ sư Li cho hay ông đã mất tới 10 năm để làm được điều này, tuy nhiên, ông cũng cảnh báo về sự nguy hiểm nếu ai đó bắt chước ông để tự tập.

"Võ thuật là cuộc sống của tôi và thử thách là một phần trong cuộc sống của tôi. Mọi người có thể biết về khả năng đặc biệt của các võ sư như đập vỡ khối bê tông hay nhảy từ các tòa nhà cao tầng, nhưng khả năng chịu được khi bị treo cổ là một thử thách mới mẻ,” ông Li nói.

 
Minh Việt
Theo Mirror

*******************

Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua

Thị trấn Ferguson (Mỹ) chìm trong khói lửa bạo loạn, hành khách còng lưng đẩy máy bay, người London chen nhau mua sắm trong ngày “Thứ Sáu Đen”, xe tải “bay” qua đầu xe đua công thức một... là những hỉnh ảnh thế giới ấn tượng tuần qua.

Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Ngày 24/11 theo giờ địa phương, thị trấn Ferguson, bang Missouri, Mỹ đã chứng kiến những cảnh bạo loạn kinh hoàng sau khi một bồi thẩm đoàn quyết định không khởi tố viên cảnh sát đã nổ súng bắn chết thiếu niên da màu Michael Brown. Rất nhiều cửa hàng đã bị đốt phá, cướp tài sản, nhiều xe cảnh sát, ô tô bị phóng hỏa. Tại khắp nước Mỹ, biểu tình cũng đã diễn ra nhưng tương đối ôn hòa.
 
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Một cần cẩu bốc những vũ khí chính phủ Colombia tịch thu được từ nhóm phiến quân FARC và ELN. Gần 10.000 vũ khí sẽ được nấu chảy để lấy thép phục vụ việc xây dựng trường học, bệnh viện tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bạo lực có vũ trang.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Hai người tại khu vực Ouarzazate, miền Nam Marốc mắc kẹt trong ô tô khi lũ quét ập tới. Ít nhất 8 người thiệt mạng và 24 người mất tích sau khi mưa lớn gây lở đất và lũ quét.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh chung với 2 nữ phi công tại một địa điểm không được tiết lộ.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Hàng nghìn Phật tử đã tham gia một buổi hành lễ lớn người trời tại khu trung tâm mua sắm ở Bangkok, Thái Lan.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì lễ xá tội cho gà tây thường niên, mở màn cho ngày lễ Tạ ơn và dịp lễ Giáng sinh tại Mỹ.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Người mua sắm chen nhau giành sản phẩm giảm giá tại một trung tâm thương mại ở London trong ngày "Thứ Sáu Đen".
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Khoảng 20 cặp đôi tại thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã cố gắng hôn nhau thật lâu trong cuộc thi hôm 23/11 để giành giải thưởng là chiếc điện thoại iPhone 6.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Một người biểu tình ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông bị cảnh sát khiêng đi sau khi chiến dịch giải tỏa quận Mong Kok được giới chức địa phương triển khai.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Tay đua xe công thức một người Anh Lewis Hamilton lần thứ hai giành ngôi vô địch thế giới sau chiến thắng dễ dàng tại chặng đua Abu Dhabi. Trong ảnh Hamilton ăn mừng cùng bạn gái Nicole Scherzinger.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Các hành khách trên một chuyến bay của hãng Katekavia, Nga đã phải xuống và đẩy máy bay từ sân đỗ ra đường băng trong cái lạnh -52 độ C, sau khi máy bay bị đông cứng không thể di chuyển. Cuối cùng chiếc Tupolev 134 nặng 30 tấn đã được giải thoát và thực hiện chuyến bay suôn sẻ.

Một chiếc xe tải 16 tấn đã lập kỷ lục thế giới mới về cú nhảy trên không xa nhất. Màn biểu diễn càng trở nên nghẹt thở khi một chiếc xe đua công thức một do tay đua Martin Ivanov điều khiển, đã lượn vào gầm xe tải trong lúc nó vừa rời mặt đất. Với cú nhảy 25,47m, chiếc xe tải đã xô đổ kỷ lục cũ để lập kỷ lục “cú nhảy” xa nhất.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Tên lửa Soyuz TMA-15 M của Nga rời mặt đất tại trung tâm vũ trụ Baikonur, Kazakhstan mang theo nhà du hành Nga Anton Shkaplerov, nhà du hành người Ý Samantha Cristoforetti và nhà du hành Mỹ Terry Virts lên trạm vũ trụ quốc tế ISS.
Cảnh nắng lên lung linh trên hồ Windermere, khu vực 
Cảnh nắng lên lung linh trên hồ Windermere, khu vực Cumbria, miền Bắc nước Anh.

Thanh Tùng
Tổng hợp



**************************

Ấn Độ bùng nổ phong trào biểu tình đòi “Quyền được hôn”

Gần đây, tại Ấn Độ, phong trào biểu tình đòi quyền tự do được hôn rộ lên mạnh mẽ chống lại việc cấm hôn ở nơi công cộng, hành động được xem là ô uế và đi ngược với truyền thống văn hóa Ấn Độ. Đặc biệt, người vi phạm có thể phải ngồi tù.

Một cuộc biểu tình đòi quyền tự do được hôn tại Ấn Độ vào tháng 11 vừa qua
Một cuộc biểu tình đòi quyền tự do được hôn tại Ấn Độ vào tháng 11 vừa qua

Phong trào này dấy lên sau ngày 23 tháng 10 vừa qua khi hãng tin Jai Hind của bang Kerala, Ấn Độ, đã phát một đoạn phim quay cảnh một cặp đôi hôn nhau tại quán café ở thành phố Calicut. Khoảng một giờ sau khi đoạn phim được phát sóng, một nhóm tín đồ của đạo Hindu đã tới quán café mang theo roi sắt, đập phá cửa sổ và đồ đạc.

Họ buộc tội quán cafe tiếp tay cho hành động chống lại tôn giáo Ấn Độ.
Gần một ngày sau đó, sự việc này đã lan truyền trên khắp Ấn Độ, khiến người dân rất bức xúc trước hành động của nhóm người trên. Và rồi, một phong trào biểu tình mang tên “Nụ hôn tình yêu” được dấy lên trên khắp Ấn Độ từ thành phố Kochi đến Hyderabad, Calcutta, Mumbai và Delhi, đòi quyền tự do được hôn.

Một cặp đôi say sưa hôn tại khu vực Jhandewalan, phía bắc thành phố Delhi (Ảnh Indian Express)
Một cặp đôi say sưa hôn tại khu vực Jhandewalan, phía bắc thành phố Delhi (Ảnh Indian Express)

"Chúng tôi muốn thể hiện tình yêu. Một nụ hôn là thông điệp thể hiện sự ngọt ngào của lứa đôi", Rahul Pasupalar, một trong những người lập ra trang Facebook ủng hộ phong trào này nói.

Pasupalar cho biết, "Chúng tôi không nghĩ rằng trang Facebook của chúng tôi có thể nhận hơn 200 like, nhưng thực tế chỉ sau một đêm đã có tới hơn 1.000 lượt like và con số này tăng gấp 10 lần chỉ trong hai ngày.”

Pasupalar cũng cho hay, vào đầu tháng 11, nhiều người đã tập trung tại đại lộ Marine Drive, thành phố Kochi, để biểu tình chống lại việc cấm hôn ở nơi công cộng, đã làm cho phong trào biểu tình đòi quyền được hôn ở Ấn Độ trở nên rầm rộ hơn.

Sau cuộc biểu tình, đã có 52 người bị bắt giữ và khoảng 25 người phải nhập viện vì bị thương nhẹ do xô xát giữa họ với nhóm tín đồ theo đạo Hindu. Nhóm này xuất hiện cùng với hơi cay và roi sắt.


Một cuộc biểu tình hôn tại thành phố Kochi (Ảnh PTI)
Một cuộc biểu tình hôn tại thành phố Kochi (Ảnh PTI)

Nhiều người tham gia phong trào đòi quyền được hôn đã gặp phải sự đe dọa từ phía tín đồ Hindu. Arundhati Naluketi, 21 tuổi, sống tại thành phố Hyderabad, người tổ chức phong trào “Nụ hôn tình yêu” đã liên tiếp nhận những cuộc gọi đe dọa qua điện thoại. Thậm chí tấm ảnh cô hôn bạn trai đã bị chỉnh sửa, biến cô thành trạng thái “nude” và được tung lên ứng dụng nhắn tin đa nền tảng WhatsApp.

Pankhuri Zaheer, một trong những sáng lập viên của phong trào “Nụ hôn tình yêu” tại thành phố Delhi, kể rằng cô thậm chí còn bị đe dọa trước khi trước khi phong trào diễn ra. “Điện thoại của tôi đổ chuông suốt. Họ buông những lời rất tệ nói xấu bố mẹ tôi và dọa sẽ hãm hiếp tôi trên đường phố,” Zaheer nói.

Vào ngày 7/11, một cuộc biểu tình đòi quyền được hôn tại nơi công cộng cũng nổ ra tại New Delhi. Đám đông đã di chuyển trên nhiều đường phố, gây ách tắc giao thông và cảnh sát đã phải ra sức để ngăn chặn họ, cuối cùng 70 người đã bị bắt giữ.

Đến giữ tháng 11, trang Facebook về phong trào “Nụ hôn tình yêu” đã thu hút hơn 138.000 lượt like. Có thông tin cho rằng, sẽ có một cuộc biểu tình diễn ra tại Calicut vào ngày 7/12 sắp tới.

Cảnh sát Ấn Độ đang ngăn cản một vụ biểu tình của phong trào Nụ hôn tình yêu tại Delhi (Ảnh AFP)
Cảnh sát Ấn Độ đang ngăn cản một vụ biểu tình của phong trào "Nụ hôn tình yêu" tại Delhi (Ảnh AFP)

Biểu tình đòi quyền tự do được hôn ở nơi công cộng đã từng diễn ra ở một số quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Tunisia, Ả Rập Xê Út.

"Khi tôi nhìn thấy những bức ảnh về biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ, tôi nghĩ, điều này hoàn toàn có thể diễn ra tại Delhi. Tôi hy vọng rằng hành động của chúng tôi sẽ thu hút nhiều người hơn nữa,” Zaheer nói.

Sự xuất hiện của phong trào trên đã dẫn đến các cuộc tranh luận về hướng đi của nền văn hóa Ấn Độ. Với những người theo đạo Hindu, hôn nhau nơi công cộng chỉ phù hợp với văn hóa phương Tây. Theo họ, Bộ Luật hình sự Ấn Độ đã có quy định rõ những hành vi không đứng đắn nơi công cộng như hôn nhau và những người vi phạm sẽ bị bắt giữ nếu bị phát hiện. Hơn nữa, cần phải nhập gia tùy tục.

Trong khi đó, những người ủng hộ quyền tự do được hôn cho rằng quy định trên là quá hà khắc và độc đoán và đó là lối suy diễn nực cười về văn hóa Ấn Độ.


Minh Việt
Theo Usatoday

********************

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Thảm sát trâu để tế thần ở Nepal; hỗn chiến giành mua đồ trong ngày “Thứ Sáu Đen” ở Mỹ hay người nhện khổng lồ trong Lễ tạ ơn tại New York là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Các tín đồ Hindu thảm sát hàng ngàn con trâu trong nghi lễ truyền thống tại một ngôi đền tại làng Bariyapur, miền Nam Nepal, giáp biên giới Ấn Độ trong ngày 28 – 29/11. Đây là nghi lễ đẫm máu diễn ra 5 năm một lần. Người ta sử dụng một con dao lớn để chặt đầu những con trâu trước khi ném đầu chúng xuống một hố lớn để tế thần. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Hình nộm người nhện khổng lồ lơ lửng trên đầu đoàn người diễu qua Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ trong Lễ tạ ơn hôm 27/11. Người ta bơm các loại khí nhẹ hơn không khí để hình nộm có thể lơ lửng trên không trung. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Người mua hàng xung đột để tranh cướp các loại mặt hàng giảm giá trong ngày “Thứ Sáu Đen”, ngày vàng mua sắm ngay sau Lễ tạ ơn ở Mỹ. Trong ngày này, các cửa hàng sẽ giảm giá mạnh phần lớn mặt hàng. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm giảm giá thường không đủ nhu cầu người mua nên hay xảy ra hiện tượng tranh cướp. Ảnh: BBC

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt của Tổng thống Pháp Francois Hollande khi ông ghé thăm bệnh viện Donka ở Conakry, Guinea hôm 28/11 bất chấp dịch bệnh Ebola đang hoành hành ở quốc gia châu Phi này. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Phong trào biểu tình bùng lên ở Ferguson, bang Missouri và nhiều khu vực khác trên khắp nước Mỹ sau khi một bồi thẩm đoàn tuyên viên cảnh sát bắn chết thiếu niên da màu Michael Brown vô tội. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Một thanh niên mình trần nhảy xuống lớp tuyết dày từ mái căn hộ ở Cowlesville, New York, Mỹ. Trận bão tuyết lịch sử khiến nhiều khu vực trên khắp nước Mỹ bị tuyết dày bao phủ. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Người ta đưa cừu tới chân tháp Eiffel ở Paris nhằm phản đối những người ủng hộ việc bảo vệ chó sói tại Pháp hôm 27/11. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Công nhân xẻ thịt chiến hạm INS Vikrant của Hải quân Ấn Độ để lấy kim loại phế liệu tại Mumbai hôm 24/11. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Tên lửa đưa tàu vũ trụ Soyuz của Nga cùng các phi hành gia lên trạm vũ trụ quốc tế (ISS) từ trung tâm phóng tàu vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan sáng ngày 24/11. Ảnh: EPA

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Cảnh sát la hét trước người biểu tình ở quận Mong Kok, Hong Kong hôm 25/11. Phong trào biểu tình bùng phát làm hơn 80 người chống đối bị bắt giữ. Ảnh: AP




****************

hồ nước nóng lớn nhất Hungary


Với khung cảnh nguy nga, tráng lệ như những lâu đài của vua chúa thời xưa, Széchenyi ở thủ đô Budapest (Hungary) là một trong những hồ tắm nước nóng lớn và nổi tiếng nhất châu Âu.

Hồ Széchenyi nằm trong Công viên Thành phố, thuộc thủ đô Budapest, nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch tới nghỉ ngơi, thư giãn mỗi năm.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 1

Khung cảnh tuyệt vời ở hồ nước nóng lớn nhất Hungary

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 2

Nước trong hồ Széchenyi có chứa rất nhiều khoáng chất như canxi, sunfat, magiê, bicarbonate, đặc biệt là florua và axit metaboric, những khoáng chất này được cho là có tác dụng trị liệu rất tốt, giúp giảm thoái hóa khớp, viêm khớp và một số rối loạn cơ thể khác.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 3

Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, nhất là vào mùa đông

Nhiệt độ nước nóng quanh năm nên rất lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi, đặc biệt là vào mùa đông. Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của người dân địa phương cũng như các du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 4

Du khách chơi cờ dưới nước

Széchenyi là một quần thể gồm 18 hồ tắm nhỏ và mỗi hồ lại có những chức năng và nhiệt độ nước khác nhau. Hồ nước lớn có xoáy nước nhân tạo dành cho dân bơi lội, hồ nước nhỏ hơn có các bể sục, dành cho thư giãn và chơi đánh cờ dưới nước.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 5

Ngoài ra còn có các phòng tắm xông hơi, hồ tắm trong nhà, hồ nước lạnh, khu vực tắm nắng, tia nước massage, hồ sủi bọt.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 6

Hồ tắm lâu đời nhất ở Széchenyi được xây dựng từ những năm 1881. Bên cạnh hồ tắm ngoài trời là nhà mái vòm lớn, có kiến trúc như những lâu đài cổ xưa.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 7

Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của người dân địa phương cũng như các du khách từ khắp nơi trên thế giới

Nguyễn Bình (Theo Amusing Planet/ Khám phá)

*********************

5 băng đảng tội phạm giàu có khét tiếng nhất thế giới

Yamaguchi Gumi, nhóm tội phạm có tổ chức lớn nhất Nhật Bản, dẫn đầu thế giới về doanh thu trong thế giới ngầm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tội phạm mạng đang là vấn đề nổi cộm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, những băng nhóm tội phạm lớn nhất hiện nay vẫn chủ yếu kiếm tiền từ buôn bán ma túy, mại dâm và thực hiện các vụ tống tiền quy mô lớn.

Gần đây, các vụ ăn cắp thẻ tín dụng nổi lên như một vấn đề nhức nhối trong xã hội. Một chuỗi các vụ tấn công quy mô lớn, đình đám nhằm vào các chuỗi bán lẻ và chuỗi nhà hàng lớn tại Mỹ. 

Một khảo sát vào năm 2013 của Javelin Strategy and Research tiết lộ rằng, mỗi năm tổng số tiền mà dân Mỹ thiệt hại vì những vụ việc như trên lên đến khoảng 20 tỷ USD. Nhưng một phần lớn trong số đó là chi phí để chi trả cho các tổ chức đứng ra ngăn chặn loại tội phạm quy mô đó và các biện pháp phục hồi sau sự mất mát. Chỉ có một phần nhỏ rơi vào túi tiền của các tổ chức tội phạm.

Một tổ chức Mỹ giấu tên ước tính rằng tổng thu nhập từ việc kinh doanh cocain ở Mỹ là khoảng 34 tỷ USD mỗi năm. Mặc dù trên thực tế các tổ chức tội phạm luôn tìm kiếm những cách thức mới để kiếm được nhiều tiền hơn nhưng đến nay, hầu hết số tiền chúng có được đều từ việc kinh doanh bất hợp pháp vũ khí, thuốc phiện, buôn người…

.

Tuy nhiên, đâu là nhóm tội phạm kiếm được nhiều tiền nhất thế giới và chúng đã kiếm được số tiền đó như thế nào? Rất khó để ước tính tổng số doanh thu mà các tổ chức tội phạm kiếm được vì chúng thường tìm cách che giấu những lượng tiền lớn mà chúng kiếm được.

Bên cạnh đó, khái niệm "tội phạm có tổ chức" đến nay, vẫn còn được định nghĩa một cách lỏng lẻo. Bất cứ việc gì liên quan đến buôn lậu ma túy hay trộm cắp xe cộ đều được coi như các nhóm tội phạm có tổ chức và sự gắn kết của các tổ chức tội phạm có tổ chức trên toàn thế giới rất khác nhau.

Xét theo ước tính doanh thu, dưới đây là năm băng nhóm tội phạm có tổ chức giàu có bậc nhất thế giới.

1. Yamaguchi Gumi, Nhật Bản - doanh thu khoảng 80 tỷ USD

Băng đảng lớn nhất trên thế giới là Yamaguchi Gumi. Ở nước Nhật, người ta gọi những tổ chức như này là “Yakuza”, cũng giống như “mafia” ở Mỹ. theo ông Hiromitsu Suganuma, cựu cảnh sát trưởng của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, các Yamaguchi Gumi kiếm được nhiều tiền nhất từ buôn bán ma túy trái phép. Hai nguồn lợi nhuận tiếp theo của doanh thu là từ đánh bạc và tống tiền. Sau đó mới là “giải quyết tranh chấp”.

100 năm trở lại đây, theo Dennis McCarthy, tác giả của bài báo “Lịch sử kinh tế của tổ chức phạm tội”, các nhóm Yakuza là một trong những băng đảng tội phạm lớn nhất thế giới. 

Trong khi những tổ chức tội phạm châu Á khác, như Hội Tam Hoàng hình thành từ thời phong kiến Trung Hoa theo kiểu một tổ chức liên kết bí mật giữa một số gia đình hoàng tộc chịu ơn nghĩa của nhau và bảo vệ lợi ích cho nhau, Yakuza được ràng buộc bởi “hệ thống phân cấp phức tạp”, với một người đứng đầu và vô số thuộc hạ trung thành dưới trướng và các thành viên. Một khi bắt đầu, chúng phải phá vỡ mọi bổn phận khác mà chỉ trung thành với Yakuza.

2. Solntsevskaya Bratva, Nga - doanh thu khoảng 8,5 tỷ USD

Những nhóm tội phạm Nga thường khác hẳn những tổ chức như Yakuza. Theo ông Frederico Varese, một giáo sư về tội phạm học ở trường đại học Oxford và là chuyên gia về tội phạm có tổ chức quốc tế, kết cấu của các nhóm mafia Nga có phân cấp rõ ràng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nhóm này bao gồm 10 lữ đoàn bán tự trị riêng biệt, hoạt động ít nhiều độc lập với nhau. Tuy nhiên, nhóm này không tự quản nguồn lực của mình, số tiền sẽ được giám sát bởi hội đồng gồm 12 người “gặp nhau thường xuyên dưới hình thức các cuộc họp được ngụy trang thành những lễ hội”.

Ước tính rằng, nhóm này có đến 9.000 thành viên và kiếm tiền từ việc buôn lậu ma túy và buôn người. Các nhóm tội phạm của Nga thường có liên quan đến việc buôn lậu ma túy có nguồn gốc từ Afghanistan.

3. Camorra, Ý - doanh thu khoảng 4,9 tỷ USD

Trong khi liên minh mafia Ý-Mỹ đã bị suy yếu nghiêm trọng trong những thập kỷ gần đây, các mafia Ý ở quê hương vẫn hoạt động mạnh mẽ.

Cesare Pagano, một trong những nhà lãnh đạo của Camorra bị cảnh sát bắt năm 2010
Cesare Pagano, một trong những nhà lãnh đạo của Camorra bị cảnh sát bắt năm 2010
Theo một nghiên cứu vào năm 2013 của Đại học Cattolica và Trung tâm nghiên cứu về tội phạm xuyên quốc gia, các hoạt động của mafia được ước tính tạo ra doanh thu khoảng 33 tỷ USD, chủ yếu là đóng góp của 4 băng nhóm mafia chính ở nước Ý.

Tạp chí Fortune đưa tin, Camorra là tổ chức giàu có nhất trong các nhóm mafia ở Ý, thu về khoảng 4,9 tỷ USD mỗi năm từ nhiều hoạt động bao gồm bóc lột tình dục, buôn bán vũ khí, ma túy, hàng giả, cờ bạc, cho vay nặng lãi và tống tiền. Có trụ sở tại Naples, Camorra hình thành từ thế kỷ thứ 19, xuất phát từ một băng đảng trong nhà tù.

4. ‘Ndrangheta, Ý - doanh thu khoảng 4,5 tỷ USD

Có trụ sở tại vùng Calabria của Ý, 'Ndarangheta được mô tả là một tổ chức tội phạm vô cùng nguy hiểm và giàu có thứ hai của nước Ý dựa theo doanh thu. Tổ chức này cũng tham gia vào nhiều hoạt động bất hợp pháp như Camorra, nhưng 'Ndrangheta đã làm nên tên tuổi của mình bằng cách xây dựng mối quan hệ quốc tế với các đại lý cocaine Nam Mỹ. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chính nhóm mafia này là đầu mối điều khiển phần lớn thị trường buôn bán ma túy xuyên Đại Tây Dương để vào châu Âu. Nó hoạt động rất tinh vi và xảo quyệt, với các "vòi bạch tuộc" vươn xa từ Ý đến các nước trên khắp thế giới.

Tại Mỹ, băng đảng này đã giúp đỡ cho hai gia tộc tội mafia lớn nhất ở New York là Gambino và Bonnano. Trong tháng hai, lực lượng cảnh sát Ý và Mỹ bắt giữ hàng chục thành viên trong tổ chức 'Ndrangheta và gia đình Gambino với cáo buộc họ đã tội ác liên quan đến buôn bán ma túy xuyên quốc gia.


5. Sinaloa cartel, Mexico - doanh thu khoảng 3 tỷ USD
Jesus Vicente Zambada Niebla, con trai của cựu thủ lĩnh Sinaloa cartel,  Ismael Zambada García, bị bắt năm 2009
Jesus Vicente Zambada Niebla, con trai của cựu thủ lĩnh Sinaloa cartel, Ismael Zambada García, bị bắt năm 2009
Sianola là băng đảng ma túy lớn nhất Mexico, một trong những băng nhóm là trung gian giữa nhà sản xuất thuốc phiện bất hợp pháp ở Nam Mỹ và thị trường nước Mỹ. Văn phòng Chính sách kiểm soát ma túy quốc gia, ước tính rằng người Mỹ chi khoảng 100 tỷ USD cho các loại thuốc phiện bất hợp pháp mỗi năm, và theo tập đoàn RAND, tổ chức cố vấn phi lợi nhuận về chính sách toàn cầu có quan hệ với CIA , khoảng 6,5 tỷ USD trong số này là chi cho các trùm ma túy khét tiếng ở Mexico.

Với 60% thị phần trong thị trường buôn lậu ma túy, Sinola kiếm được số tiền khoảng 3 tỷ USD mỗi năm.

Theo Thanh Nga/Infonet



*****************

Cậu bé 8 tuổi có khả năng tính toán ngày tháng trong chớp mắt

Nhờ vào trí nhớ phi thường và khả năng tính toán nhanh nhạy, một cậu bé 8 tuổi sống tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) có khả năng xác định và tính toán ngày tháng trong tương lai nhanh như chớp.

Như những đứa trẻ 8 tuổi khác, cậu bé Aryan Parab đang sống tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) đến trường và yêu thích chơi bóng đá cùng bạn bè. Tuy nhiên, Aryan lại có một khả năng vượt trội hơn hẳn những đứa trẻ đồng trang lứa và thậm chí cả người lớn, khi cậu bé có thể tính toán và xác định được một ngày bất kỳ là ngày thứ mấy trong tuần và hay trong năm.

Cha mẹ của Aryan hiện đang là các kỹ sư phần mềm, đã nhận ra kỹ năng đặc biệt này của cậu bé vào đầu năm nay, khi cậu bé đang nói về những ngày sinh nhật và phát hiện ra rằng cậu bé có thể biết chính xác thứ của ngày sinh nhật của bạn bè trong những năm sắp đến.

Cậu bé Aryan là cuốn sổ lịch do tự mình viết
Cậu bé Aryan là cuốn sổ lịch do tự mình viết

Cậu bé chỉ mất vài giây để có thể biết được một ngày trong tương lai là thứ mấy trong tuần và là ngày thứ mấy trong năm, nhanh hơn cả khi sử dụng ứng dụng xem lịch trên điện thoại di động để tìm ra điều này.

Tài năng của cậu bé nhanh chóng được nhiều người biết đến tại Ấn Độ và Aryan được xem như một thần đồng tại Ấn Độ. Cậu bé thường xuyên xuất hiện trong các chương trình truyền hình và thể hiện khả năng dự đoán ngày tháng chính xác của mình.

“Nó yêu thích các cong số và liên tục chơi với liên tục chơi đùa với ngày tháng. Kỹ năng tính toán ngày tháng của Aryan ngày càng tăng và nó đã dành suốt cả mùa hè để vẽ lịch”, Suryakant Bhosle, ông ngoại của Aryan cho biết. “Aryan có thể vẽ chính xác lịch của suốt một năm trong vòng 20 đến 25 phút mà không cần phải sử dụng bất kỳ tài liệu tham khảo nào hoặc tham khảo trên Internet”.

Các giáo viên đang dạy cậu bé cho biết Aryan là một thiên tài về các con số và thừa nhận cậu bé thực sự là một thần đồng về trí nhớ và khả năng tính toán.

Aryan chia sẻ có những quy tắc về ngày tháng trong các năm và cậu bé dựa vào điều này để tính nhanh các ngày tháng trong tương lai. Theo Aryan, lịch sẽ có sự trùng lặp sau 11 năm, chẳng hạn lịch của năm nay (2014) sẽ giống hệt so với lịch của năm 2025. Do vậy, Aryan sẽ học thuộc lòng lịch của 11 năm và với trí nhớ thần kỳ của mình giúp cậu bé có thể trả lời nhanh chóng các câu hỏi liên quan đến ngày tháng.

Không chỉ nhớ rõ ngày tháng trong năm trong tương lai, cậu bé Aryan còn có thể nhớ chính xác ngày sinh nhật của mọi người mà cậu đã từng gặp.

“Cậu bé luôn nhớ rõ mọi thông tin về ngày tháng, đặc biệt ngày sinh của những lãnh đạo quốc gia hay các sự kiện lịch sử quan trọng”, Rupali Parab, mẹ của Aryan cho biết. “Cậu bé còn nhớ rõ ngày sinh nhật của mọi người bạn trong lớp, bạn bè hay hàng xóm”.

“Tuy nhiên có một mặt trái trong tài năng của cậu bé. Đó là hóa đơn điện thoại của tôi khá cao vì cậu bé luôn nhắc nhở tôi về ngày sinh nhật của mọi người và yêu cầu tôi gọi điện để chúc mừng họ”, bà Rupali nói đùa.

T.Thủy
Theo OC/Times of India


*******************

Chó chờ chủ quá cố suốt hai năm trong bệnh viện

Một con chó trung thành khiến các nhân viên một bệnh viện ở Siberia xúc động khi ngày ngày tới đây chờ đợi người chủ đã qua đời gần 2 năm trước. 

dog-2885-1417059434.jpg

Masha chỉ mong được gặp lại ông chủ quá cố. Ảnh: Vesti Novosibirsk

Masha, tên của con chó, đã trở nên nổi tiếng và thân quen với các bệnh nhân và nhân viên ở bệnh viện Novosibirsk số 1 đến mức họ luôn chuẩn bị sẵn chỗ ngủ ấm áp và thức ăn cho nó hằng ngày.

Theo Metro, gần 2 năm trước, người chủ già nua của Masha được đưa đến bệnh viện điều trị và qua đời ở đây. Không thấy chủ trở về, sáng nào Masha cũng ngồi chờ ở quầy lễ tân của bệnh viện giống như một chiếc đồng hồ báo thức. "Nó chờ ông chủ của nó đấy", một y tá nói. 

Lúc chủ nhân của Masha còn sống, con chó trung thành này là "người duy nhất" đến thăm ông. Tối nào nó cũng chạy về nhà để canh giữ, trông coi đồ vật trong nhà trước khi quay lại túc trực bên ông chủ vào sáng hôm sau. 

Vì biết rằng Masha luôn buồn bã vì không thể tìm thấy người chủ của mình, các bác sĩ hy vọng sẽ có ai đó đến đón nó về nuôi. 

"Anh nhìn vào mắt nó xem, thật buồn làm sao. Đó không phải ánh mắt thường thấy khi một con chó đang vui vẻ. Trông nó không khác gì con người", bác sĩ Vladimir Bespalov nói với The Siberian Times

Ông Bespalov cũng nói thêm hiện chẳng có liều thuốc nào có thể giúp Masha bớt đau buồn. Mọi nỗ lực của các nhân viên bệnh viện khi cố đưa nó về nhà đều không thành khi Masha vẫn quay trở lại đây và tiếp tục chờ đợi. 

Hướng Dương



*************

Ngắm gà khỏa thân

Chó đắp mặt nạ, công nghệ phun cỏ, hay mìn tự chế cực đỉnh...
1-5979-1416995416.jpg

Công nghệ phun cỏ.

2-7257-1416995416.jpg

Bé tý mà nằm sang quá ha. 

3-8822-1416995416.jpg

An toàn thế này thì trộm chỉ có khóc thét mà thôi.

4-5064-1416995417.jpg

Già rồi nhưng vẫn ham vui.

5-9003-1416995417.jpg

Mìn tự chế.

6-5731-1416995418.jpg

Thế này liếc bài đằng trời nhé.

7-2581-1416995418.jpg

Dép quai hậu.

8-9905-1416995418.jpg

Chó cũng làm đẹp nha.

9_1416995002.jpg

Kiệt tác bằng que kem.

10_1416995002.jpg

Ngắm gà khỏa thân.

11_1416995003.jpg

Mốt gì thế này?

12_1416995003.jpg

Vua tiết kiệm mới xuất hiện.

13_1416995003.jpg

Cồng kềnh để có bức ảnh đẹp.

14_1416995003.jpg

Có lẽ, Việt Nam xuất hiện nhiều diễn viên xiếc trên đường nhất.

15_1416995003.jpg

Nhỏ mà có võ.

Ốc Sên



*********************

Tập phim ‘Sherlock’ đặc biệt hé lộ hình ảnh đầu tiên

Trong hình ảnh đầu tiên được công bố, thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson thời hiện đại lại vận trên mình bộ trang phục từ thời Victoria của thế kỷ XIX.

Theo kế hoạch, một tập phim truyền hình Sherlock đặc biệt sẽ được đài BBC One tổ chức sản xuất và phát sóng trong năm 2015. Qua mạng xã hội Twitter, hình ảnh đầu tiên của hai tài tử Benedict Cumberbatch và Martin Freeman vừa được gửi tới người hâm mộ. Điều thú vị là cả hai lại vận trên mình những phục trang từ thời Victoria thế kỷ XIX và khiến nhiều người liên tưởng tới nguyên tác văn học của Sir Arthur Conan Doyle.

Tập phim ‘Sherlock’ đặc biệt hé lộ hình ảnh đầu tiên
Tạo hình của Sherlock Holmes và Watson trong tập phim đặc biệt của loạt phim truyền hình Sherlock.

Bởi kênh BBC One khẳng định đây là tạo hình của thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson trong tập phim mới nên nhiều fan đồn đoán rằng hai nhân vật sẽ du hành vượt thời gian về quá khứ, hoặc tham gia một trò chơi hóa trang nào đó trong quá trình phá án.

Tập phim đặc biệt của Sherlock sẽ được bấm máy ngay trong tháng 1/2015. Sau đó, mùa thứ tư của Sherlock dự kiến đi vào sản xuất trong mùa hè để có thể kịp ra mắt khán giả truyền hình trong đầu năm 2016. Còn những ai hâm mộ Benedict Cumberbatch và Martin Freeman sẽ có dịp gặp gỡ cả hai trong tập phim cuối cùng của The Hobbit mang tựa đề The Battle of the Five Armies từ ngày 17/12 tới.




*********************

Cảnh Tiểu Long Nữ bị làm nhục lại hứng búa rìu dư luận

Sau cảnh Dương Quá bị chặt tay, dân mạng Trung Quốc tiếp tục ném đá hình ảnh mỹ nhân của Kim Dung bị Doãn Chí Bình cưỡng bức.

Câu chuyện đệ tử Toàn Chân giáo Doãn Chí Bình lợi dụng tình thế Tiểu Long Nữ bị Âu Dương Phong điểm huyệt, mất hết năng lực, để cưỡng đoạt trinh tiết của người con gái băng thanh ngọc khiết, đẹp như tiên sa là một tình tiết quan trọng trong tác phẩm

Thần điêu đại hiệp

.

Ở các bản dựng trước, phân đoạn này được thể hiện mang nhiều hình ảnh ẩn dụ, nhưng qua đoạn phim giới thiệu

Thần điêu đại hiệp 2014

vừa được đưa lên mạng, nhiều fan của Tiểu Long Nữ “đùng đùng nội giận”, cho rằng nhà sản xuất Vu Chính đã tái hiện khá thô thiển khi đặc tả bàn tay của Doãn Chí Bình (Tống Dương đóng) vuốt trên cơ thể Tiểu Long Nữ (Trần Nghiên Hy đóng).

Cảnh Tiểu Long Nữ bị làm nhục lại hứng búa rìu dư luận
Cảnh Chân Chí Bính (tức Doãn Chí Bình) cưỡng bức Tiểu Long Nữ.
Cảnh Doãn Chí Bình cưỡng bức Tiểu Long Nữ.

Cũng như ồn ào quanh cảnh Dương Quá (Trần Hiểu đóng) bị Quách Phù (Mao Hiểu Đồng đóng) chặt cánh tay trái, đã xuất hiện 2 luồng tranh luận trái chiều với cảnh Tiểu Long Nữ bị làm nhục. Người ghét thì lên án Vu Chính đã “ám sát” Tiểu Long Nữ bằng góc nhìn dung tục. Còn fan của Thần điêu đại hiệp 2014 mỉa mai những “thánh phán”, chưa xem phim mà đã “to mồm”.
Dù khen hay chê, ủng hộ hay tẩy chay thì Thần điêu đại hiệp 2014 vẫn đang là bộ phim truyền hình đươc khán giả quan tâm nhất hiện nay, được báo chí Trung Quốc dự đoán sẽ tạo nên một "cơn lốc" lớn. Và như thế, Vu Chính đã đạt được mục tiêu như anh từng chia sẻ: “Tôi làm phim cho khán giả, chỉ cần họ xem và bình luận là thành công, cho dù họ thích hay không”.




*******************

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 1

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 2

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 3

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 4

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 5

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 6

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 7

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 8

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 9

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 10

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 11



*****************


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 30 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thảm sát trâu để tế thần ở Nepal; hỗn chiến giành mua đồ trong ngày “Thứ Sáu Đen” ở Mỹ hay người nhện khổng lồ trong Lễ tạ ơn tại New York là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

**********************

Võ sư Trung Quốc vẫn thở và tập luyện khi treo cổ

Một võ sư người Trung Quốc đã dám liều với cả tính mạng của mình để chứng tỏ rằng ông vẫn có thể thở và tập một số động tác võ thuật khi ở tư thế bị “treo cổ”.

Võ sư Li đang tập luyện trong tư thế bị treo cổ
 Võ sư Li đang tập luyện trong tư thế bị treo cổ

Li Liangbin, 49, tuổi sống tại tỉnh Sơn Đông Trung Quốc, đã chui đầu vào chiếc dây thừng được buộc vào cành cây, sau đó, ông co người lên để sợi dây siết chặt vào cổ như tư thế bị treo cổ. Tuy nhiên, ông vẫn có thể thở và tập một số động tác bình thường khi đang bị treo lơ lửng để thư giãn và quên đi cảm giác khó chịu.

Ông Li cho biết, ông đã luyện võ từ khi công còn nhỏ và mặc dù ông đã trở thành một võ sư nhưng vẫn luôn tập luyện để đối mặt với những thử thách mới và nâng cao khả năng của mình.

"Cố gắng để duy trì sự sống khi cổ đang bị siết chặt là một khó khăn lớn. Tôi đã phải tập luyện một cách rất công phu, kiên nhẫn và khổ cực”, ông chia sẻ.

Ông đã mất 10 năm để tập luyện thành công thử thách này
Ông đã mất 10 năm để tập luyện thành công thử thách này

Võ sư Li cho hay ông đã mất tới 10 năm để làm được điều này, tuy nhiên, ông cũng cảnh báo về sự nguy hiểm nếu ai đó bắt chước ông để tự tập.

"Võ thuật là cuộc sống của tôi và thử thách là một phần trong cuộc sống của tôi. Mọi người có thể biết về khả năng đặc biệt của các võ sư như đập vỡ khối bê tông hay nhảy từ các tòa nhà cao tầng, nhưng khả năng chịu được khi bị treo cổ là một thử thách mới mẻ,” ông Li nói.

 
Minh Việt
Theo Mirror

*******************

Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua

Thị trấn Ferguson (Mỹ) chìm trong khói lửa bạo loạn, hành khách còng lưng đẩy máy bay, người London chen nhau mua sắm trong ngày “Thứ Sáu Đen”, xe tải “bay” qua đầu xe đua công thức một... là những hỉnh ảnh thế giới ấn tượng tuần qua.

Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Ngày 24/11 theo giờ địa phương, thị trấn Ferguson, bang Missouri, Mỹ đã chứng kiến những cảnh bạo loạn kinh hoàng sau khi một bồi thẩm đoàn quyết định không khởi tố viên cảnh sát đã nổ súng bắn chết thiếu niên da màu Michael Brown. Rất nhiều cửa hàng đã bị đốt phá, cướp tài sản, nhiều xe cảnh sát, ô tô bị phóng hỏa. Tại khắp nước Mỹ, biểu tình cũng đã diễn ra nhưng tương đối ôn hòa.
 
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Một cần cẩu bốc những vũ khí chính phủ Colombia tịch thu được từ nhóm phiến quân FARC và ELN. Gần 10.000 vũ khí sẽ được nấu chảy để lấy thép phục vụ việc xây dựng trường học, bệnh viện tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bạo lực có vũ trang.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Hai người tại khu vực Ouarzazate, miền Nam Marốc mắc kẹt trong ô tô khi lũ quét ập tới. Ít nhất 8 người thiệt mạng và 24 người mất tích sau khi mưa lớn gây lở đất và lũ quét.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh chung với 2 nữ phi công tại một địa điểm không được tiết lộ.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Hàng nghìn Phật tử đã tham gia một buổi hành lễ lớn người trời tại khu trung tâm mua sắm ở Bangkok, Thái Lan.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì lễ xá tội cho gà tây thường niên, mở màn cho ngày lễ Tạ ơn và dịp lễ Giáng sinh tại Mỹ.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Người mua sắm chen nhau giành sản phẩm giảm giá tại một trung tâm thương mại ở London trong ngày "Thứ Sáu Đen".
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Khoảng 20 cặp đôi tại thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã cố gắng hôn nhau thật lâu trong cuộc thi hôm 23/11 để giành giải thưởng là chiếc điện thoại iPhone 6.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Một người biểu tình ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông bị cảnh sát khiêng đi sau khi chiến dịch giải tỏa quận Mong Kok được giới chức địa phương triển khai.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Tay đua xe công thức một người Anh Lewis Hamilton lần thứ hai giành ngôi vô địch thế giới sau chiến thắng dễ dàng tại chặng đua Abu Dhabi. Trong ảnh Hamilton ăn mừng cùng bạn gái Nicole Scherzinger.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Các hành khách trên một chuyến bay của hãng Katekavia, Nga đã phải xuống và đẩy máy bay từ sân đỗ ra đường băng trong cái lạnh -52 độ C, sau khi máy bay bị đông cứng không thể di chuyển. Cuối cùng chiếc Tupolev 134 nặng 30 tấn đã được giải thoát và thực hiện chuyến bay suôn sẻ.

Một chiếc xe tải 16 tấn đã lập kỷ lục thế giới mới về cú nhảy trên không xa nhất. Màn biểu diễn càng trở nên nghẹt thở khi một chiếc xe đua công thức một do tay đua Martin Ivanov điều khiển, đã lượn vào gầm xe tải trong lúc nó vừa rời mặt đất. Với cú nhảy 25,47m, chiếc xe tải đã xô đổ kỷ lục cũ để lập kỷ lục “cú nhảy” xa nhất.
Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua
Tên lửa Soyuz TMA-15 M của Nga rời mặt đất tại trung tâm vũ trụ Baikonur, Kazakhstan mang theo nhà du hành Nga Anton Shkaplerov, nhà du hành người Ý Samantha Cristoforetti và nhà du hành Mỹ Terry Virts lên trạm vũ trụ quốc tế ISS.
Cảnh nắng lên lung linh trên hồ Windermere, khu vực 
Cảnh nắng lên lung linh trên hồ Windermere, khu vực Cumbria, miền Bắc nước Anh.

Thanh Tùng
Tổng hợp



**************************

Ấn Độ bùng nổ phong trào biểu tình đòi “Quyền được hôn”

Gần đây, tại Ấn Độ, phong trào biểu tình đòi quyền tự do được hôn rộ lên mạnh mẽ chống lại việc cấm hôn ở nơi công cộng, hành động được xem là ô uế và đi ngược với truyền thống văn hóa Ấn Độ. Đặc biệt, người vi phạm có thể phải ngồi tù.

Một cuộc biểu tình đòi quyền tự do được hôn tại Ấn Độ vào tháng 11 vừa qua
Một cuộc biểu tình đòi quyền tự do được hôn tại Ấn Độ vào tháng 11 vừa qua

Phong trào này dấy lên sau ngày 23 tháng 10 vừa qua khi hãng tin Jai Hind của bang Kerala, Ấn Độ, đã phát một đoạn phim quay cảnh một cặp đôi hôn nhau tại quán café ở thành phố Calicut. Khoảng một giờ sau khi đoạn phim được phát sóng, một nhóm tín đồ của đạo Hindu đã tới quán café mang theo roi sắt, đập phá cửa sổ và đồ đạc.

Họ buộc tội quán cafe tiếp tay cho hành động chống lại tôn giáo Ấn Độ.
Gần một ngày sau đó, sự việc này đã lan truyền trên khắp Ấn Độ, khiến người dân rất bức xúc trước hành động của nhóm người trên. Và rồi, một phong trào biểu tình mang tên “Nụ hôn tình yêu” được dấy lên trên khắp Ấn Độ từ thành phố Kochi đến Hyderabad, Calcutta, Mumbai và Delhi, đòi quyền tự do được hôn.

Một cặp đôi say sưa hôn tại khu vực Jhandewalan, phía bắc thành phố Delhi (Ảnh Indian Express)
Một cặp đôi say sưa hôn tại khu vực Jhandewalan, phía bắc thành phố Delhi (Ảnh Indian Express)

"Chúng tôi muốn thể hiện tình yêu. Một nụ hôn là thông điệp thể hiện sự ngọt ngào của lứa đôi", Rahul Pasupalar, một trong những người lập ra trang Facebook ủng hộ phong trào này nói.

Pasupalar cho biết, "Chúng tôi không nghĩ rằng trang Facebook của chúng tôi có thể nhận hơn 200 like, nhưng thực tế chỉ sau một đêm đã có tới hơn 1.000 lượt like và con số này tăng gấp 10 lần chỉ trong hai ngày.”

Pasupalar cũng cho hay, vào đầu tháng 11, nhiều người đã tập trung tại đại lộ Marine Drive, thành phố Kochi, để biểu tình chống lại việc cấm hôn ở nơi công cộng, đã làm cho phong trào biểu tình đòi quyền được hôn ở Ấn Độ trở nên rầm rộ hơn.

Sau cuộc biểu tình, đã có 52 người bị bắt giữ và khoảng 25 người phải nhập viện vì bị thương nhẹ do xô xát giữa họ với nhóm tín đồ theo đạo Hindu. Nhóm này xuất hiện cùng với hơi cay và roi sắt.


Một cuộc biểu tình hôn tại thành phố Kochi (Ảnh PTI)
Một cuộc biểu tình hôn tại thành phố Kochi (Ảnh PTI)

Nhiều người tham gia phong trào đòi quyền được hôn đã gặp phải sự đe dọa từ phía tín đồ Hindu. Arundhati Naluketi, 21 tuổi, sống tại thành phố Hyderabad, người tổ chức phong trào “Nụ hôn tình yêu” đã liên tiếp nhận những cuộc gọi đe dọa qua điện thoại. Thậm chí tấm ảnh cô hôn bạn trai đã bị chỉnh sửa, biến cô thành trạng thái “nude” và được tung lên ứng dụng nhắn tin đa nền tảng WhatsApp.

Pankhuri Zaheer, một trong những sáng lập viên của phong trào “Nụ hôn tình yêu” tại thành phố Delhi, kể rằng cô thậm chí còn bị đe dọa trước khi trước khi phong trào diễn ra. “Điện thoại của tôi đổ chuông suốt. Họ buông những lời rất tệ nói xấu bố mẹ tôi và dọa sẽ hãm hiếp tôi trên đường phố,” Zaheer nói.

Vào ngày 7/11, một cuộc biểu tình đòi quyền được hôn tại nơi công cộng cũng nổ ra tại New Delhi. Đám đông đã di chuyển trên nhiều đường phố, gây ách tắc giao thông và cảnh sát đã phải ra sức để ngăn chặn họ, cuối cùng 70 người đã bị bắt giữ.

Đến giữ tháng 11, trang Facebook về phong trào “Nụ hôn tình yêu” đã thu hút hơn 138.000 lượt like. Có thông tin cho rằng, sẽ có một cuộc biểu tình diễn ra tại Calicut vào ngày 7/12 sắp tới.

Cảnh sát Ấn Độ đang ngăn cản một vụ biểu tình của phong trào Nụ hôn tình yêu tại Delhi (Ảnh AFP)
Cảnh sát Ấn Độ đang ngăn cản một vụ biểu tình của phong trào "Nụ hôn tình yêu" tại Delhi (Ảnh AFP)

Biểu tình đòi quyền tự do được hôn ở nơi công cộng đã từng diễn ra ở một số quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Tunisia, Ả Rập Xê Út.

"Khi tôi nhìn thấy những bức ảnh về biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ, tôi nghĩ, điều này hoàn toàn có thể diễn ra tại Delhi. Tôi hy vọng rằng hành động của chúng tôi sẽ thu hút nhiều người hơn nữa,” Zaheer nói.

Sự xuất hiện của phong trào trên đã dẫn đến các cuộc tranh luận về hướng đi của nền văn hóa Ấn Độ. Với những người theo đạo Hindu, hôn nhau nơi công cộng chỉ phù hợp với văn hóa phương Tây. Theo họ, Bộ Luật hình sự Ấn Độ đã có quy định rõ những hành vi không đứng đắn nơi công cộng như hôn nhau và những người vi phạm sẽ bị bắt giữ nếu bị phát hiện. Hơn nữa, cần phải nhập gia tùy tục.

Trong khi đó, những người ủng hộ quyền tự do được hôn cho rằng quy định trên là quá hà khắc và độc đoán và đó là lối suy diễn nực cười về văn hóa Ấn Độ.


Minh Việt
Theo Usatoday

********************

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Thảm sát trâu để tế thần ở Nepal; hỗn chiến giành mua đồ trong ngày “Thứ Sáu Đen” ở Mỹ hay người nhện khổng lồ trong Lễ tạ ơn tại New York là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Các tín đồ Hindu thảm sát hàng ngàn con trâu trong nghi lễ truyền thống tại một ngôi đền tại làng Bariyapur, miền Nam Nepal, giáp biên giới Ấn Độ trong ngày 28 – 29/11. Đây là nghi lễ đẫm máu diễn ra 5 năm một lần. Người ta sử dụng một con dao lớn để chặt đầu những con trâu trước khi ném đầu chúng xuống một hố lớn để tế thần. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Hình nộm người nhện khổng lồ lơ lửng trên đầu đoàn người diễu qua Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ trong Lễ tạ ơn hôm 27/11. Người ta bơm các loại khí nhẹ hơn không khí để hình nộm có thể lơ lửng trên không trung. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Người mua hàng xung đột để tranh cướp các loại mặt hàng giảm giá trong ngày “Thứ Sáu Đen”, ngày vàng mua sắm ngay sau Lễ tạ ơn ở Mỹ. Trong ngày này, các cửa hàng sẽ giảm giá mạnh phần lớn mặt hàng. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm giảm giá thường không đủ nhu cầu người mua nên hay xảy ra hiện tượng tranh cướp. Ảnh: BBC

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt của Tổng thống Pháp Francois Hollande khi ông ghé thăm bệnh viện Donka ở Conakry, Guinea hôm 28/11 bất chấp dịch bệnh Ebola đang hoành hành ở quốc gia châu Phi này. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Phong trào biểu tình bùng lên ở Ferguson, bang Missouri và nhiều khu vực khác trên khắp nước Mỹ sau khi một bồi thẩm đoàn tuyên viên cảnh sát bắn chết thiếu niên da màu Michael Brown vô tội. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Một thanh niên mình trần nhảy xuống lớp tuyết dày từ mái căn hộ ở Cowlesville, New York, Mỹ. Trận bão tuyết lịch sử khiến nhiều khu vực trên khắp nước Mỹ bị tuyết dày bao phủ. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Người ta đưa cừu tới chân tháp Eiffel ở Paris nhằm phản đối những người ủng hộ việc bảo vệ chó sói tại Pháp hôm 27/11. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Công nhân xẻ thịt chiến hạm INS Vikrant của Hải quân Ấn Độ để lấy kim loại phế liệu tại Mumbai hôm 24/11. Ảnh: Reuters

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Tên lửa đưa tàu vũ trụ Soyuz của Nga cùng các phi hành gia lên trạm vũ trụ quốc tế (ISS) từ trung tâm phóng tàu vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan sáng ngày 24/11. Ảnh: EPA

Ảnh 'Thứ Sáu Đen' vào top ấn tượng nhất tuần qua

Cảnh sát la hét trước người biểu tình ở quận Mong Kok, Hong Kong hôm 25/11. Phong trào biểu tình bùng phát làm hơn 80 người chống đối bị bắt giữ. Ảnh: AP




****************

hồ nước nóng lớn nhất Hungary


Với khung cảnh nguy nga, tráng lệ như những lâu đài của vua chúa thời xưa, Széchenyi ở thủ đô Budapest (Hungary) là một trong những hồ tắm nước nóng lớn và nổi tiếng nhất châu Âu.

Hồ Széchenyi nằm trong Công viên Thành phố, thuộc thủ đô Budapest, nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch tới nghỉ ngơi, thư giãn mỗi năm.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 1

Khung cảnh tuyệt vời ở hồ nước nóng lớn nhất Hungary

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 2

Nước trong hồ Széchenyi có chứa rất nhiều khoáng chất như canxi, sunfat, magiê, bicarbonate, đặc biệt là florua và axit metaboric, những khoáng chất này được cho là có tác dụng trị liệu rất tốt, giúp giảm thoái hóa khớp, viêm khớp và một số rối loạn cơ thể khác.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 3

Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, nhất là vào mùa đông

Nhiệt độ nước nóng quanh năm nên rất lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi, đặc biệt là vào mùa đông. Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của người dân địa phương cũng như các du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 4

Du khách chơi cờ dưới nước

Széchenyi là một quần thể gồm 18 hồ tắm nhỏ và mỗi hồ lại có những chức năng và nhiệt độ nước khác nhau. Hồ nước lớn có xoáy nước nhân tạo dành cho dân bơi lội, hồ nước nhỏ hơn có các bể sục, dành cho thư giãn và chơi đánh cờ dưới nước.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 5

Ngoài ra còn có các phòng tắm xông hơi, hồ tắm trong nhà, hồ nước lạnh, khu vực tắm nắng, tia nước massage, hồ sủi bọt.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 6

Hồ tắm lâu đời nhất ở Széchenyi được xây dựng từ những năm 1881. Bên cạnh hồ tắm ngoài trời là nhà mái vòm lớn, có kiến trúc như những lâu đài cổ xưa.

Thư giãn tại hồ nước nóng lớn nhất Hungary - 7

Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của người dân địa phương cũng như các du khách từ khắp nơi trên thế giới

Nguyễn Bình (Theo Amusing Planet/ Khám phá)

*********************

5 băng đảng tội phạm giàu có khét tiếng nhất thế giới

Yamaguchi Gumi, nhóm tội phạm có tổ chức lớn nhất Nhật Bản, dẫn đầu thế giới về doanh thu trong thế giới ngầm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tội phạm mạng đang là vấn đề nổi cộm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, những băng nhóm tội phạm lớn nhất hiện nay vẫn chủ yếu kiếm tiền từ buôn bán ma túy, mại dâm và thực hiện các vụ tống tiền quy mô lớn.

Gần đây, các vụ ăn cắp thẻ tín dụng nổi lên như một vấn đề nhức nhối trong xã hội. Một chuỗi các vụ tấn công quy mô lớn, đình đám nhằm vào các chuỗi bán lẻ và chuỗi nhà hàng lớn tại Mỹ. 

Một khảo sát vào năm 2013 của Javelin Strategy and Research tiết lộ rằng, mỗi năm tổng số tiền mà dân Mỹ thiệt hại vì những vụ việc như trên lên đến khoảng 20 tỷ USD. Nhưng một phần lớn trong số đó là chi phí để chi trả cho các tổ chức đứng ra ngăn chặn loại tội phạm quy mô đó và các biện pháp phục hồi sau sự mất mát. Chỉ có một phần nhỏ rơi vào túi tiền của các tổ chức tội phạm.

Một tổ chức Mỹ giấu tên ước tính rằng tổng thu nhập từ việc kinh doanh cocain ở Mỹ là khoảng 34 tỷ USD mỗi năm. Mặc dù trên thực tế các tổ chức tội phạm luôn tìm kiếm những cách thức mới để kiếm được nhiều tiền hơn nhưng đến nay, hầu hết số tiền chúng có được đều từ việc kinh doanh bất hợp pháp vũ khí, thuốc phiện, buôn người…

.

Tuy nhiên, đâu là nhóm tội phạm kiếm được nhiều tiền nhất thế giới và chúng đã kiếm được số tiền đó như thế nào? Rất khó để ước tính tổng số doanh thu mà các tổ chức tội phạm kiếm được vì chúng thường tìm cách che giấu những lượng tiền lớn mà chúng kiếm được.

Bên cạnh đó, khái niệm "tội phạm có tổ chức" đến nay, vẫn còn được định nghĩa một cách lỏng lẻo. Bất cứ việc gì liên quan đến buôn lậu ma túy hay trộm cắp xe cộ đều được coi như các nhóm tội phạm có tổ chức và sự gắn kết của các tổ chức tội phạm có tổ chức trên toàn thế giới rất khác nhau.

Xét theo ước tính doanh thu, dưới đây là năm băng nhóm tội phạm có tổ chức giàu có bậc nhất thế giới.

1. Yamaguchi Gumi, Nhật Bản - doanh thu khoảng 80 tỷ USD

Băng đảng lớn nhất trên thế giới là Yamaguchi Gumi. Ở nước Nhật, người ta gọi những tổ chức như này là “Yakuza”, cũng giống như “mafia” ở Mỹ. theo ông Hiromitsu Suganuma, cựu cảnh sát trưởng của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, các Yamaguchi Gumi kiếm được nhiều tiền nhất từ buôn bán ma túy trái phép. Hai nguồn lợi nhuận tiếp theo của doanh thu là từ đánh bạc và tống tiền. Sau đó mới là “giải quyết tranh chấp”.

100 năm trở lại đây, theo Dennis McCarthy, tác giả của bài báo “Lịch sử kinh tế của tổ chức phạm tội”, các nhóm Yakuza là một trong những băng đảng tội phạm lớn nhất thế giới. 

Trong khi những tổ chức tội phạm châu Á khác, như Hội Tam Hoàng hình thành từ thời phong kiến Trung Hoa theo kiểu một tổ chức liên kết bí mật giữa một số gia đình hoàng tộc chịu ơn nghĩa của nhau và bảo vệ lợi ích cho nhau, Yakuza được ràng buộc bởi “hệ thống phân cấp phức tạp”, với một người đứng đầu và vô số thuộc hạ trung thành dưới trướng và các thành viên. Một khi bắt đầu, chúng phải phá vỡ mọi bổn phận khác mà chỉ trung thành với Yakuza.

2. Solntsevskaya Bratva, Nga - doanh thu khoảng 8,5 tỷ USD

Những nhóm tội phạm Nga thường khác hẳn những tổ chức như Yakuza. Theo ông Frederico Varese, một giáo sư về tội phạm học ở trường đại học Oxford và là chuyên gia về tội phạm có tổ chức quốc tế, kết cấu của các nhóm mafia Nga có phân cấp rõ ràng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nhóm này bao gồm 10 lữ đoàn bán tự trị riêng biệt, hoạt động ít nhiều độc lập với nhau. Tuy nhiên, nhóm này không tự quản nguồn lực của mình, số tiền sẽ được giám sát bởi hội đồng gồm 12 người “gặp nhau thường xuyên dưới hình thức các cuộc họp được ngụy trang thành những lễ hội”.

Ước tính rằng, nhóm này có đến 9.000 thành viên và kiếm tiền từ việc buôn lậu ma túy và buôn người. Các nhóm tội phạm của Nga thường có liên quan đến việc buôn lậu ma túy có nguồn gốc từ Afghanistan.

3. Camorra, Ý - doanh thu khoảng 4,9 tỷ USD

Trong khi liên minh mafia Ý-Mỹ đã bị suy yếu nghiêm trọng trong những thập kỷ gần đây, các mafia Ý ở quê hương vẫn hoạt động mạnh mẽ.

Cesare Pagano, một trong những nhà lãnh đạo của Camorra bị cảnh sát bắt năm 2010
Cesare Pagano, một trong những nhà lãnh đạo của Camorra bị cảnh sát bắt năm 2010
Theo một nghiên cứu vào năm 2013 của Đại học Cattolica và Trung tâm nghiên cứu về tội phạm xuyên quốc gia, các hoạt động của mafia được ước tính tạo ra doanh thu khoảng 33 tỷ USD, chủ yếu là đóng góp của 4 băng nhóm mafia chính ở nước Ý.

Tạp chí Fortune đưa tin, Camorra là tổ chức giàu có nhất trong các nhóm mafia ở Ý, thu về khoảng 4,9 tỷ USD mỗi năm từ nhiều hoạt động bao gồm bóc lột tình dục, buôn bán vũ khí, ma túy, hàng giả, cờ bạc, cho vay nặng lãi và tống tiền. Có trụ sở tại Naples, Camorra hình thành từ thế kỷ thứ 19, xuất phát từ một băng đảng trong nhà tù.

4. ‘Ndrangheta, Ý - doanh thu khoảng 4,5 tỷ USD

Có trụ sở tại vùng Calabria của Ý, 'Ndarangheta được mô tả là một tổ chức tội phạm vô cùng nguy hiểm và giàu có thứ hai của nước Ý dựa theo doanh thu. Tổ chức này cũng tham gia vào nhiều hoạt động bất hợp pháp như Camorra, nhưng 'Ndrangheta đã làm nên tên tuổi của mình bằng cách xây dựng mối quan hệ quốc tế với các đại lý cocaine Nam Mỹ. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chính nhóm mafia này là đầu mối điều khiển phần lớn thị trường buôn bán ma túy xuyên Đại Tây Dương để vào châu Âu. Nó hoạt động rất tinh vi và xảo quyệt, với các "vòi bạch tuộc" vươn xa từ Ý đến các nước trên khắp thế giới.

Tại Mỹ, băng đảng này đã giúp đỡ cho hai gia tộc tội mafia lớn nhất ở New York là Gambino và Bonnano. Trong tháng hai, lực lượng cảnh sát Ý và Mỹ bắt giữ hàng chục thành viên trong tổ chức 'Ndrangheta và gia đình Gambino với cáo buộc họ đã tội ác liên quan đến buôn bán ma túy xuyên quốc gia.


5. Sinaloa cartel, Mexico - doanh thu khoảng 3 tỷ USD
Jesus Vicente Zambada Niebla, con trai của cựu thủ lĩnh Sinaloa cartel,  Ismael Zambada García, bị bắt năm 2009
Jesus Vicente Zambada Niebla, con trai của cựu thủ lĩnh Sinaloa cartel, Ismael Zambada García, bị bắt năm 2009
Sianola là băng đảng ma túy lớn nhất Mexico, một trong những băng nhóm là trung gian giữa nhà sản xuất thuốc phiện bất hợp pháp ở Nam Mỹ và thị trường nước Mỹ. Văn phòng Chính sách kiểm soát ma túy quốc gia, ước tính rằng người Mỹ chi khoảng 100 tỷ USD cho các loại thuốc phiện bất hợp pháp mỗi năm, và theo tập đoàn RAND, tổ chức cố vấn phi lợi nhuận về chính sách toàn cầu có quan hệ với CIA , khoảng 6,5 tỷ USD trong số này là chi cho các trùm ma túy khét tiếng ở Mexico.

Với 60% thị phần trong thị trường buôn lậu ma túy, Sinola kiếm được số tiền khoảng 3 tỷ USD mỗi năm.

Theo Thanh Nga/Infonet



*****************

Cậu bé 8 tuổi có khả năng tính toán ngày tháng trong chớp mắt

Nhờ vào trí nhớ phi thường và khả năng tính toán nhanh nhạy, một cậu bé 8 tuổi sống tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) có khả năng xác định và tính toán ngày tháng trong tương lai nhanh như chớp.

Như những đứa trẻ 8 tuổi khác, cậu bé Aryan Parab đang sống tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) đến trường và yêu thích chơi bóng đá cùng bạn bè. Tuy nhiên, Aryan lại có một khả năng vượt trội hơn hẳn những đứa trẻ đồng trang lứa và thậm chí cả người lớn, khi cậu bé có thể tính toán và xác định được một ngày bất kỳ là ngày thứ mấy trong tuần và hay trong năm.

Cha mẹ của Aryan hiện đang là các kỹ sư phần mềm, đã nhận ra kỹ năng đặc biệt này của cậu bé vào đầu năm nay, khi cậu bé đang nói về những ngày sinh nhật và phát hiện ra rằng cậu bé có thể biết chính xác thứ của ngày sinh nhật của bạn bè trong những năm sắp đến.

Cậu bé Aryan là cuốn sổ lịch do tự mình viết
Cậu bé Aryan là cuốn sổ lịch do tự mình viết

Cậu bé chỉ mất vài giây để có thể biết được một ngày trong tương lai là thứ mấy trong tuần và là ngày thứ mấy trong năm, nhanh hơn cả khi sử dụng ứng dụng xem lịch trên điện thoại di động để tìm ra điều này.

Tài năng của cậu bé nhanh chóng được nhiều người biết đến tại Ấn Độ và Aryan được xem như một thần đồng tại Ấn Độ. Cậu bé thường xuyên xuất hiện trong các chương trình truyền hình và thể hiện khả năng dự đoán ngày tháng chính xác của mình.

“Nó yêu thích các cong số và liên tục chơi với liên tục chơi đùa với ngày tháng. Kỹ năng tính toán ngày tháng của Aryan ngày càng tăng và nó đã dành suốt cả mùa hè để vẽ lịch”, Suryakant Bhosle, ông ngoại của Aryan cho biết. “Aryan có thể vẽ chính xác lịch của suốt một năm trong vòng 20 đến 25 phút mà không cần phải sử dụng bất kỳ tài liệu tham khảo nào hoặc tham khảo trên Internet”.

Các giáo viên đang dạy cậu bé cho biết Aryan là một thiên tài về các con số và thừa nhận cậu bé thực sự là một thần đồng về trí nhớ và khả năng tính toán.

Aryan chia sẻ có những quy tắc về ngày tháng trong các năm và cậu bé dựa vào điều này để tính nhanh các ngày tháng trong tương lai. Theo Aryan, lịch sẽ có sự trùng lặp sau 11 năm, chẳng hạn lịch của năm nay (2014) sẽ giống hệt so với lịch của năm 2025. Do vậy, Aryan sẽ học thuộc lòng lịch của 11 năm và với trí nhớ thần kỳ của mình giúp cậu bé có thể trả lời nhanh chóng các câu hỏi liên quan đến ngày tháng.

Không chỉ nhớ rõ ngày tháng trong năm trong tương lai, cậu bé Aryan còn có thể nhớ chính xác ngày sinh nhật của mọi người mà cậu đã từng gặp.

“Cậu bé luôn nhớ rõ mọi thông tin về ngày tháng, đặc biệt ngày sinh của những lãnh đạo quốc gia hay các sự kiện lịch sử quan trọng”, Rupali Parab, mẹ của Aryan cho biết. “Cậu bé còn nhớ rõ ngày sinh nhật của mọi người bạn trong lớp, bạn bè hay hàng xóm”.

“Tuy nhiên có một mặt trái trong tài năng của cậu bé. Đó là hóa đơn điện thoại của tôi khá cao vì cậu bé luôn nhắc nhở tôi về ngày sinh nhật của mọi người và yêu cầu tôi gọi điện để chúc mừng họ”, bà Rupali nói đùa.

T.Thủy
Theo OC/Times of India


*******************

Chó chờ chủ quá cố suốt hai năm trong bệnh viện

Một con chó trung thành khiến các nhân viên một bệnh viện ở Siberia xúc động khi ngày ngày tới đây chờ đợi người chủ đã qua đời gần 2 năm trước. 

dog-2885-1417059434.jpg

Masha chỉ mong được gặp lại ông chủ quá cố. Ảnh: Vesti Novosibirsk

Masha, tên của con chó, đã trở nên nổi tiếng và thân quen với các bệnh nhân và nhân viên ở bệnh viện Novosibirsk số 1 đến mức họ luôn chuẩn bị sẵn chỗ ngủ ấm áp và thức ăn cho nó hằng ngày.

Theo Metro, gần 2 năm trước, người chủ già nua của Masha được đưa đến bệnh viện điều trị và qua đời ở đây. Không thấy chủ trở về, sáng nào Masha cũng ngồi chờ ở quầy lễ tân của bệnh viện giống như một chiếc đồng hồ báo thức. "Nó chờ ông chủ của nó đấy", một y tá nói. 

Lúc chủ nhân của Masha còn sống, con chó trung thành này là "người duy nhất" đến thăm ông. Tối nào nó cũng chạy về nhà để canh giữ, trông coi đồ vật trong nhà trước khi quay lại túc trực bên ông chủ vào sáng hôm sau. 

Vì biết rằng Masha luôn buồn bã vì không thể tìm thấy người chủ của mình, các bác sĩ hy vọng sẽ có ai đó đến đón nó về nuôi. 

"Anh nhìn vào mắt nó xem, thật buồn làm sao. Đó không phải ánh mắt thường thấy khi một con chó đang vui vẻ. Trông nó không khác gì con người", bác sĩ Vladimir Bespalov nói với The Siberian Times

Ông Bespalov cũng nói thêm hiện chẳng có liều thuốc nào có thể giúp Masha bớt đau buồn. Mọi nỗ lực của các nhân viên bệnh viện khi cố đưa nó về nhà đều không thành khi Masha vẫn quay trở lại đây và tiếp tục chờ đợi. 

Hướng Dương



*************

Ngắm gà khỏa thân

Chó đắp mặt nạ, công nghệ phun cỏ, hay mìn tự chế cực đỉnh...
1-5979-1416995416.jpg

Công nghệ phun cỏ.

2-7257-1416995416.jpg

Bé tý mà nằm sang quá ha. 

3-8822-1416995416.jpg

An toàn thế này thì trộm chỉ có khóc thét mà thôi.

4-5064-1416995417.jpg

Già rồi nhưng vẫn ham vui.

5-9003-1416995417.jpg

Mìn tự chế.

6-5731-1416995418.jpg

Thế này liếc bài đằng trời nhé.

7-2581-1416995418.jpg

Dép quai hậu.

8-9905-1416995418.jpg

Chó cũng làm đẹp nha.

9_1416995002.jpg

Kiệt tác bằng que kem.

10_1416995002.jpg

Ngắm gà khỏa thân.

11_1416995003.jpg

Mốt gì thế này?

12_1416995003.jpg

Vua tiết kiệm mới xuất hiện.

13_1416995003.jpg

Cồng kềnh để có bức ảnh đẹp.

14_1416995003.jpg

Có lẽ, Việt Nam xuất hiện nhiều diễn viên xiếc trên đường nhất.

15_1416995003.jpg

Nhỏ mà có võ.

Ốc Sên



*********************

Tập phim ‘Sherlock’ đặc biệt hé lộ hình ảnh đầu tiên

Trong hình ảnh đầu tiên được công bố, thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson thời hiện đại lại vận trên mình bộ trang phục từ thời Victoria của thế kỷ XIX.

Theo kế hoạch, một tập phim truyền hình Sherlock đặc biệt sẽ được đài BBC One tổ chức sản xuất và phát sóng trong năm 2015. Qua mạng xã hội Twitter, hình ảnh đầu tiên của hai tài tử Benedict Cumberbatch và Martin Freeman vừa được gửi tới người hâm mộ. Điều thú vị là cả hai lại vận trên mình những phục trang từ thời Victoria thế kỷ XIX và khiến nhiều người liên tưởng tới nguyên tác văn học của Sir Arthur Conan Doyle.

Tập phim ‘Sherlock’ đặc biệt hé lộ hình ảnh đầu tiên
Tạo hình của Sherlock Holmes và Watson trong tập phim đặc biệt của loạt phim truyền hình Sherlock.

Bởi kênh BBC One khẳng định đây là tạo hình của thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson trong tập phim mới nên nhiều fan đồn đoán rằng hai nhân vật sẽ du hành vượt thời gian về quá khứ, hoặc tham gia một trò chơi hóa trang nào đó trong quá trình phá án.

Tập phim đặc biệt của Sherlock sẽ được bấm máy ngay trong tháng 1/2015. Sau đó, mùa thứ tư của Sherlock dự kiến đi vào sản xuất trong mùa hè để có thể kịp ra mắt khán giả truyền hình trong đầu năm 2016. Còn những ai hâm mộ Benedict Cumberbatch và Martin Freeman sẽ có dịp gặp gỡ cả hai trong tập phim cuối cùng của The Hobbit mang tựa đề The Battle of the Five Armies từ ngày 17/12 tới.




*********************

Cảnh Tiểu Long Nữ bị làm nhục lại hứng búa rìu dư luận

Sau cảnh Dương Quá bị chặt tay, dân mạng Trung Quốc tiếp tục ném đá hình ảnh mỹ nhân của Kim Dung bị Doãn Chí Bình cưỡng bức.

Câu chuyện đệ tử Toàn Chân giáo Doãn Chí Bình lợi dụng tình thế Tiểu Long Nữ bị Âu Dương Phong điểm huyệt, mất hết năng lực, để cưỡng đoạt trinh tiết của người con gái băng thanh ngọc khiết, đẹp như tiên sa là một tình tiết quan trọng trong tác phẩm

Thần điêu đại hiệp

.

Ở các bản dựng trước, phân đoạn này được thể hiện mang nhiều hình ảnh ẩn dụ, nhưng qua đoạn phim giới thiệu

Thần điêu đại hiệp 2014

vừa được đưa lên mạng, nhiều fan của Tiểu Long Nữ “đùng đùng nội giận”, cho rằng nhà sản xuất Vu Chính đã tái hiện khá thô thiển khi đặc tả bàn tay của Doãn Chí Bình (Tống Dương đóng) vuốt trên cơ thể Tiểu Long Nữ (Trần Nghiên Hy đóng).

Cảnh Tiểu Long Nữ bị làm nhục lại hứng búa rìu dư luận
Cảnh Chân Chí Bính (tức Doãn Chí Bình) cưỡng bức Tiểu Long Nữ.
Cảnh Doãn Chí Bình cưỡng bức Tiểu Long Nữ.

Cũng như ồn ào quanh cảnh Dương Quá (Trần Hiểu đóng) bị Quách Phù (Mao Hiểu Đồng đóng) chặt cánh tay trái, đã xuất hiện 2 luồng tranh luận trái chiều với cảnh Tiểu Long Nữ bị làm nhục. Người ghét thì lên án Vu Chính đã “ám sát” Tiểu Long Nữ bằng góc nhìn dung tục. Còn fan của Thần điêu đại hiệp 2014 mỉa mai những “thánh phán”, chưa xem phim mà đã “to mồm”.
Dù khen hay chê, ủng hộ hay tẩy chay thì Thần điêu đại hiệp 2014 vẫn đang là bộ phim truyền hình đươc khán giả quan tâm nhất hiện nay, được báo chí Trung Quốc dự đoán sẽ tạo nên một "cơn lốc" lớn. Và như thế, Vu Chính đã đạt được mục tiêu như anh từng chia sẻ: “Tôi làm phim cho khán giả, chỉ cần họ xem và bình luận là thành công, cho dù họ thích hay không”.




*******************

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 1

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 2

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 3

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 4

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 5

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 6

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 7

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 8

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 9

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 10

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 11



*****************


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm