Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 13 Tháng 7 Năm 2021: Bill Gates suýt khóc khi trải lòng chuyện ly hôn

Bất ngờ clip Kim Ngân hát live ngọt ngào sau hơn 20 năm hóa điên, nhạc công hết lời khen


hcm-giongphim

*****************

Nhà máy đông công nhân nhất TP HCM dừng hoạt động

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, quận Bình Tân, với hơn 56.000 lao động, dừng sản xuất từ ngày mai theo yêu cầu chính quyền địa phương để phòng chống dịch.

Quyết định tạm dừng 10 ngày được đưa ra sau khi lãnh đạo nhà máy làm việc với chính quyền quận Bình Tân sáng hôm nay. Theo đó, quận Bình Tân đề nghị Pouyuen chỉ được sản xuất khi khi bố trí toàn bộ công nhân ở lại nhà máy, cứ 3 ngày tất cả lao động phải được xét nghiệm nCoV. Công ty không thể đáp ứng những yêu cầu này.

Công nhân nhà máy Pouyuen, quận Bình Tân giờ tan ca, ngày 3/6. Ảnh: Hữu Khoa.

Công nhân nhà máy Pouyuen, quận Bình Tân giờ tan ca, ngày 3/6. Ảnh: Hữu Khoa.

Ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch công đoàn công ty cho hay nhà máy không thể bố trí tất cả lao động ăn ở tại nhà máy bởi số lượng quá lớn, trong khi diện tích nhà xưởng đều lắp máy móc. Công ty đã tính phương án giảm sản xuất, từ đó giảm số lao động ở thời gian TP HCM áp dụng Chỉ thị 16. Nhưng nếu duy trì sản xuất mức tối thiểu 30%, số người ở lại nhà máy đã hơn 16.000 người. Công ty khó đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt lượng người lớn như vậy trong 10 ngày.

Trước đó, hơn 33.000 công nhân Pouyuen đã tạm nghỉ việc do liên quan Covid-19 và các tỉnh lân cận áp dụng Chỉ thị 16 hạn chế đi lại trên địa bàn. Hiện, công ty có khoảng 14.000 công nhân sinh sống ở Long An, Tiền Giang, Bến Tre... hàng ngày đi làm ở TP HCM bằng xe đưa rước. Các địa phương này cũng đề nghị nhà máy phải có giải pháp bố trí công nhân ở lại khi dịch dùng phát.

Pouyuen là doanh nghiệp đến từ Đài Loan, chuyên sản xuất da giày cho các nhãn hàng lớn. Đến ngày 11/7, Pouyuen phát hiện 43 ca nhiễm. Hồi tháng 4/2020, công ty phải dừng sản xuất 2 ngày để kiểm tra công tác phòng chống Covid-19.

TP HCM hiện có 1,6 triệu công nhân làm việc trong các nhà máy. Ở đợt dịch thứ 4, một số nhà máy phát hiện nhiều nhiễm nên bị phong tỏa, ngừng sản xuất. Thông tin từ Liên đoàn lao động TP HCM cho hay tính đến ngày 7/7 đã có hơn 1.800 công nhân, lao động bị nhiễm Covid-19.


**************

Cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bị truy tố tới 15 năm tù

Hà NộiÔng Nguyễn Quốc Anh, 62 tuổi, cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, bị truy tố với cáo buộc vi phạm quy định khi liên kết sử dụng robot Rosa trong phẫu thuật, gây thiệt hại 10,5 tỷ đồng.

Trong cáo trạng mới ban hành, VKSND Tối cao truy tố ông Quốc Anh về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo khoản 3, điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015; khung hình phạt từ 10 đến 15 năm.

7 người còn lại bị truy tố cùng tội danh và mức phạt, gồm: Nguyễn Ngọc Hiền, cựu phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; Trịnh Thị Thuận, cựu trưởng phòng Tài chính Bệnh viện Bạch Mai; Lý Thị Ngọc Thủy, cựu phó phòng Tài chính Bệnh viện Bạch Mai; Phạm Đức Tuấn, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Công nghệ Y tế BMS; Ngô Thị Thu Huyền, Phó giám đốc Công ty BMS; Trần Lê Hoàng, thẩm định viên Công ty Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Hà Nội (VFS); Phạm Minh Dung, cựu tổng giám đốc Công ty VFS.

Theo cáo buộc, năm 2016, trước việc Bệnh viện Bạch Mai có chủ trương phát triển ngoại khoa, Giám đốc BMS đến gặp ông Quốc Anh để chào bán robot Rosa hỗ trợ phẫu thuật với giá 39 tỷ đồng và robot Mako giá 44 tỷ đồng.

Ông Quốc Anh không đồng ý với lý do thủ tục phức tạp, là phương pháp mới nên chưa đánh giá được hiệu quả, chưa biết có bệnh nhân điều trị hay không. Hai bị can sau đó thống nhất BMS sẽ liên doanh với Bệnh viện Bạch Mai để lắp đặt robot hỗ trợ phẫu thuật với giá do Tuấn đưa ra.Giám đốc Bạch Mai bị cáo buộc tự ý ký hợp đồng dù không có sự thống nhất giữa Ban giám đốc với Đảng ủy, Công đoàn. Ông không thông báo về giá, đơn vị liên doanh cho Hội đồng Khoa học và Đạo đức Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Nguyễn Quốc Anh. Ảnh: Bộ Công an

Ông Nguyễn Quốc Anh. Ảnh: Bộ Công an

Để hợp thức giá, bị can Tuấn liên hệ với Công ty thẩm định giá VFS. Ngày 20/2/2017, VFS ban hành chứng thư thể hiện robot Rosa có giá 39 tỷ đồng dù 3 hôm sau công ty BMS của Tuấn mới mở tờ khai, nhập khẩu loại robot này.

Tờ khai thể hiện, robot Rosa được nhập khẩu mới từ Pháp có giá 7,4 tỷ đồng, đã gồm thuế. Như vậy, thiết bị này bị nâng giá tới hơn 31 tỷ đồng, VKS xác định.

VKS cáo buộc, Bệnh viện Bạch Mai đã căn cứ chứng thư thẩm định sai quy trình của VFS để ký hợp đồng liên doanh với BMS. Ông Quốc Anh trong vai trò giám đốc Bạch Mai ban hành giá dịch vụ của robot Rosa là 36 triệu đồng/ca phẫu thuật, trong đó Công ty BMS hưởng hơn 27 triệu đồng gồm chi phí khấu hao kèm lãi vay.

Mức giá này bị nâng trái phép tới 16,5 triệu đồng/ca. Tổng cộng, bệnh viện đã dùng robot Rosa phẫu thuật 637 ca bệnh. Hành vi của các bị cáo làm tăng chi phí điều trị, gây thiệt hại hơn 10,5 tỷ đồng cho người bệnh, cáo trạng nêu.

Trong khoản tiền này, Công ty BMS nhận 9,1 tỷ đồng, Bệnh viện Bạch Mai quản lý hơn 1,4 tỷ đồng và đang triển khai việc trả lại số tiền thu chênh của người bệnh.

Tuấn khai trong quá trình triển khai hợp đồng đã tặng ông Quốc Anh 400 triệu đồng và 10.000 USD; bị can Hiền 150 triệu đồng; bà Thuận 50 triệu đồng.VKS cho biết các bị can nhận thức được sai lầm nên đã tự nguyện nộp lại số tiền trên. Trong cáo trạng, VKS không nêu phương án xử lý việc nhận tiền.

Robot Rosa được nhập từ Pháp là thiết bị hỗ trợ phẫu thuật thần kinh sọ não và robot Mako có xuất xứ từ Mỹ được dùng trong phẫu thuật khớp gối. Bệnh viện Bạch Mai đã dùng robot Mako hỗ trợ phẫu thuật cho 55 ca bệnh, thu gần 2,3 tỷ đồng nhưng ngưng sử dụng từ năm 2019 với lý do thị trường Việt Nam không còn được hỗ trợ phần mềm, vật tư.

Cơ quan tố tụng xác định, việc dừng hoạt động của robot Mako là do khách quan và quá trình sử dụng, Công ty BMS đang bị lỗ, chưa được hưởng lợi phần chênh lệch. Vì vậy, nhà chức trách không xem xét dấu hiệu vi phạm trong việc nâng giá, liên doanh loại robot này.


***************

Bill Gates suýt khóc khi trải lòng chuyện ly hôn

Bill Gates trải lòng về cuộc ly hôn tai tiếng tại hội nghị dành riêng cho các tỷ phú, ngầm nhận lỗi về mình và "suýt rơi nước mắt".

Sau cuộc nói chuyện của Bill Gates về biến đổi khí hậu tại hội nghị dành cho các tỷ phú ở Sun Valley, bang Idaho hôm 8/7, người dẫn chương trình Becky Quick hỏi ông về cuộc ly hôn với bà Melinda, người đã chung sống cùng ông 27 năm.

"Về cơ bản ông ấy ám chỉ việc ly hôn là lỗi của ông ấy", một người tham dự cho biết. "Gates hơi xúc động. Ông ấy có thể đã suýt rơi nước mắt".

Gates không đề cập từ "ngoại tình" khi trải lòng về việc kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Một người tham dự khác mô tả tình huống khi đó "rất xúc động".

Bill Gates (ngoài) đi dạo sau hội nghị độc quyền dành cho các tỷ phú ở Sun Valley, bang Idaho hôm 8/7. Ảnh: AFP.

Bill Gates (ngoài) đi dạo sau hội nghị độc quyền dành cho các tỷ phú ở Sun Valley, bang Idaho hôm 8/7. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, không phải tất cả người tham dự đều ấn tượng với thái độ của Gates. Một người nói rằng tỷ phú này tỏ ra "âu lo" trong suốt thời gian tham gia chương trình, phớt lờ những người tham dự cố đến bắt chuyện với ông.

Vợ chồng Bill Gates khiến cả thế giới chấn động khi tuyên bố ly hôn hồi đầu tháng 5. Gates gặp gỡ và kết hôn với Melinda khi bà còn là nhân viên của Microsoft.

Cuộc chia tay của hai người còn dẫn tới nhiều đồn đoán về các mối quan hệ cá nhân của Bill Gates. Tỷ phú công nghệ từng có mối quan hệ ngoài luồng với một nữ nhân viên công ty từ 20 năm trước. Ông thậm chí còn bị cho là theo đuổi nhiều đồng nghiệp nữ dù đã kết hôn.

Vụ ly hôn diễn ra trong bối cảnh nghi ngờ về mối quan hệ giữa Gates với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein chưa sáng tỏ, dù ông phủ nhận có bất kỳ "quan hệ đối tác kinh doanh hoặc bạn bè nào" với Epstein, khẳng định họ gặp nhau vì hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, tờ Daily Beast đưa tin Gates từng tới ngôi nhà tại Manhattan của Epstein "để trốn tránh trong chốc lát cuộc sống hôn nhân" với Melinda.

Huyền Lê (Theo NY Post)


***************

Bất ngờ clip Kim Ngân hát live ngọt ngào sau hơn 20 năm hóa điên, nhạc công hết lời khen


Click image for larger version

Name:	1.gif
Views:	0
Size:	189.8 KB
ID:	1826870  

Mới đây, nữ ca sĩ Kim Ngân nói chuyện rất tỉnh táo, thần sắc tốt, tâm trạng vui vẻ, hồ hởi và cởi mở giao tiếp cùng mọi người. Cô còn tự lấy ghế để ngồi hát rất đúng nhạc, hát một cách thoải mái, thư giãn, thể hiện một giọng hát đầy truyền cảm, có hồn và xử lý đúng chất Pháp.

Trên kênh PB TV đã đăng tải một clip quay lại cảnh ca sĩ Kim Ngân tới thăm nhà nhạc sĩ Anh Tài, một trong những người bạn đồng nghiệp thân thiết với cô năm xưa.

Trong clip, Kim Ngân nói chuyện rất tỉnh táo, thần sắc tốt, tâm trạng vui vẻ, hồ hởi và cởi mở giao tiếp cùng mọi người. Cô còn tự lấy ghế để ngồi.

Nhạc sĩ Anh Tài thấy Kim Ngân tới liền lôi đàn ra đàn một vài bài. Kim Ngân nghe thấy tiếng nhạc bỗng nhớ nghề, liền lấy ghế ngồi cạnh Anh Tài và hát theo. Cô hát một bài nhạc Pháp là Tình đến rồi đi, do nhạc sĩ Phạm Duy phổ lời Việt.

Đây cũng là lần đầu tiên khán giả được nghe Kim Ngân hát live cùng nhạc công một đoạn gần hoàn chỉnh sau hơn 20 năm lang thang. Trước đó, Kim Ngân có hát cùng Thúy Nga nhưng chỉ là hát karaoke câu được câu không.

Và dường như hễ chạm vào âm nhạc là Kim Ngân lại trở về với chính mình ngày xưa. Cô hát rất đúng nhạc, hát một cách thoải mái, thư giãn, thể hiện một giọng hát đầy truyền cảm, có hồn và xử lý đúng chất Pháp.

Sau khi hát xong phần lời tiếng Việt, Kim Ngân còn cao hứng hát thêm cả phần lời tiếng Pháp, với phát âm khá chuẩn, duyên dáng. Đây thực sự là Kim Ngân của quá khứ, từng được nhiều đồng nghiệp khen ngợi là hát nhạc Pháp rất hay, tiếng Pháp rất chuẩn nhờ học trường Pháp từ nhỏ.



Hát xong, Kim Ngân còn tự tin cười: "Tôi chỉ vào thử vài câu vậy thôi".

Về phía mình, nhạc sĩ Anh Tài nhận định: "Kim Ngân hát vẫn như ngày nào, giọng hát rất hay". Một số khán giả còn cho rằng nếu tiến triển tốt, Kim Ngân sẽ trở lại sân khấu trong thời gian tới.

Được biết, nhạc sĩ Anh Tài chính là người từng cho Kim Ngân ở nhờ trong phòng mình suốt nhiều năm vào thời điểm cô mới sinh con trai thứ ba. Tuy nhiên, vào một ngày, Kim Ngân tự động bỏ đi, để lại cho anh một dòng chữ: "Anh Tài, em phải đi thôi vì phòng lạnh quá, em không ở được".

Nhạc sĩ Anh Tài cũng từng kể: "Sau này, khi mới phát bệnh, Kim Ngân có về nhà tôi ngủ nhiều lần và tôi cũng để cho cô ấy ở nhà mình.

Lúc đó, Kim Ngân đã li hôn, có biểu hiện tâm thần nhưng chỉ hơi hơi, vẫn nói chuyện bình thường và lái ô tô đi lòng vòng. Tức là, quá trình phát bệnh của Kim Ngân diễn ra từ từ theo năm tháng, không đột ngột.

Tôi và Kim Ngân sống chung như bạn bè và Kim Ngân sống vẫn rất đàng hoàng. Nhiều người cứ nghĩ tôi và Kim Ngân là tình nhân nên mới sống chung nhưng không hề.

Trong thời gian sống chung, tôi không hỏi gì về đời tư của Kim Ngân và cô ấy cũng không hỏi gì tôi. Kim Ngân cũng không tỏ ra buồn hay khóc lóc gì.

Có lần, tôi đang nói chuyện với bạn bè thì Kim Ngân đi tới nhắc nói nhỏ thôi cho con cô ấy ngủ.

Tôi bực mình, tức lắm vì rõ ràng là nhà tôi mà lại bị nhắc. Nhưng sau này tôi mới hiểu cảm giác của người có con, lo lắng cho con như thế nào nên thương Kim Ngân lắm.

Kim Ngân ở nhà tôi rất buồn cười, cứ thích là tới, thích là đi, đến hay đi lúc nào tôi cũng không biết. Nhà tôi đóng cửa thì Kim Ngân leo rào vào. Cho đến vài năm sau, tôi bắt đầu thấy Kim Ngân đi lang thang ở phố Bolsa. Mỗi lần gặp tôi, Kim Ngân vẫn nhận ra"
*************
Đau đầu với việc người mang thai hộ ngoại tình với cha đứa trẻ
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	83.0 KB
ID:	1826695  
Tòa án Canada đang không biết xử lý sao với cuộc giằng co giữa người phụ nữ sinh con cho một cặp vợ chồng và hiện muốn có quyền giám hộ bởi cô ngoại tình với cha đứa trẻ.

Người mang thai hộ được xác định trong tài liệu của tòa án British Columbia viết tắt là K.B, còn người đàn ông tên M.S.B. Họ gặp nhau vào mùa xuân năm 2014 và nảy sinh quan hệ tình cảm ngay sau đó. K.B tuyên bố cô đã mang thai với M.S.B. hai lần và cả hai đều phải phá.

Mặc dù vậy, K.B đã chủ động đề nghị làm người mang thai hộ cho M.S.B. và vợ, bởi anh và người vợ đã cố gắng trong 5 năm mà không thể thụ thai.

Cả ba đã tới Ấn Độ vào tháng 7/2016 để cấy phôi của M.S.B và vợ vào tử cung K.B nhưng không thành. Một tháng sau, K.B tuyên bố cặp vợ chồng này đã yêu cầu cô mang thai hộ bằng việc dùng trứng của chính cô. Tuy nhiên thay vì thực hiện ở phòng khám bằng các thủ thuật can thiệp, thì người chồng đề nghị thụ thai tự nhiên.



Cuộc tranh giành con giữa người mang thai hộ và bố mẹ trở nên rắc rối hơn khi người mang thai hộ thụ thai trực tiếp với bố đứa bé. Ảnh: Dailybest.

"Hơn nữa K.B nói anh này cũng hứa nếu cô đồng ý kế hoạch thì khi thành công sẽ bỏ vợ và cùng nuôi con chung với cô như vợ chồng", tài liệu tòa án viết.

Người chồng trình bày với tòa án hơi khác. Anh thừa nhận chuyện ngoại tình nhưng tuyên bố không qua lại với K.B trước khi đứa trẻ được thụ thai. Và từ đầu đến cuối kế hoạch luôn là anh và vợ là cha mẹ hợp pháp của đứa trẻ.

Anh đã cung cấp cho tòa án nhiều tài liệu cho thấy K.B phấn khích đến thế nào lúc được mang thai con cho họ, cũng như thỏa thuận mang thai hộ quy định cặp vợ chồng sẽ chịu "toàn bộ trách nhiệm về đứa trẻ".

K.B phủ nhận đã ký văn bản này. Cô cũng đưa ra tài liệu 2 lần phá thai, trong đó có số liên hệ của M.S.B trong trường hợp khẩn cấp.

Trong hai năm sau sinh, K.B cho biết đã đóng vai "người mẹ" trong cuộc sống đứa trẻ. Cô cho con bú, thay tã, nấu ăn và đưa đi khám. Cô ở bên đứa trẻ 5-6 lần mỗi tuần và được gọi là "cô".

Mối quan hệ tay ba rạn nứt khi K.B bắt đầy đưa ra "yêu cầu ngày càng quá đáng", bao gồm các chuyến thăm đứa bé và 100.000 đôla. Cặp vợ chồng cho biết đã trả cho K.B khoản mang thai hộ 40.000 đôla năm 2017, nhưng cô lại cho biết "đây là món quà" của người chồng.

Sự dây dưa của K.B và người chồng đã chấm dứt từ mùa hè 2018. Đến tháng 2/2020, cặp vợ chồng từ chối bất cứ quyền thăm nom nào của cô. K.B đệ đơn vào tháng 7/2020, mong muốn được xác nhận là mẹ đứa trẻ và yêu cầu được tham gia nuôi dạy, giám hộ và cấp dưỡng.

Thẩm phán tòa án tối cao Warren Milman mới đây cho biết quyết định nguồn gốc đứa trẻ sẽ được đưa ra tại phiên tòa tháng Một năm sau, còn hiện tại đang cân nhắc liệu có nên cho K.B quyền thăm nom con gái hay không.

Thẩm phán Milman cho biết những tình tiết của vụ án này "chưa từng có trong tiền lệ". Cả hai bên đều có lý lẽ hợp lý về lý do tại sao đứa trẻ nên hay không nên dành thời gian cho mẹ ruột của mình.

Cuối cùng thẩm phán đi tới quyết định rằng hiện tại đứa trẻ cần sự ổn định và cặp vợ chồng là cha mẹ duy nhất mà em bé biết. Nếu K.B. được phép chăm sóc con gái vào những thời điểm nhất định trước khi phiên tòa xử thì sẽ "không thể che giấu cảm xúc thực sự của cô ấy dành cho đứa trẻ". Thẩm phán đi tới phán quyết K.B không gặp là tốt nhất cho đứa trẻ lúc này.
************

Loạt chuyện hãi hùng trên các hòn đảo bí ẩn ( kỳ 1 )

Hòn đảo lớn nhất của Mexico là nơi các nhà thám hiểm có thể đổi đời nhờ vàng, song đảo cũng là quê hương của những thổ dân ăn thịt người và nhiều loài vật có nọc độc.

Tiburon - Hòn đảo của vàng và những thổ dân ăn thịt người

Một thợ săn chụp ảnh cùng con cừu sừng lớn trên đảo Tiburon của Mexico. Ảnh: hungtingreport.com
Một thợ săn chụp ảnh cùng con cừu sừng lớn trên đảo Tiburon của Mexico. Ảnh: hungtingreport.com

Tuy có diện tích lớn nhất trong số các đảo của Mexico, Tiburon chỉ là vùng đất nóng, cằn cỗi – nơi những loài động vật có nọc độc và một bộ tộc thổ dân mang tên Seri sinh sống. Người ta đồn rằng bộ tộc Seri ăn thịt người. Hòn đảo hấp dẫn vì nó có trữ lượng vàng rất lớn.

Tom Grindell – một nhà thám hiểm tại bang Arizona, Mỹ - tới đảo lần đầu tiên vào năm 1903. Ông chỉ ghé vào rìa của đảo để xem nó xứng đáng với một chiến dịch khai thác hay không. Sau khi nhận thấy trữ lượng kim loại quý khổng lồ ở đây, Tom quay về Mỹ và tuyển người để đưa ra đảo. Cuối cùng ông chỉ tuyển được 3 người. Họ khởi hành tới đảo vào ngày 10/6/1905 với rất ít dụng cụ. Trên thực tế, họ chỉ mang nguyên liệu cần thiết để chế tạo máy chưng cất nước ngọt, bởi họ biết nước ngọt sẽ là thứ khan hiếm nhất trên đảo. Tom hứa rằng đoàn sẽ trở về Mỹ vào cuối tháng 7. Nhưng họ không bao giờ trở về, The Huffington Post đưa tin. 

Edward, em trai của Tom, tới đảo vào tháng 9 để tìm hiểu số phận của đoàn. Khi Edward tới thành phố mà Tom khởi hành, ong nghe tin đồn từ một nhóm thợ săn rằng thổ dân trên đảo đã ăn thịt vài người Mỹ. Phần cơ thể còn lại của họ là những cánh tay bị buộc bằng dây trên cọc gỗ. Người ta vẫn đồn đại rằng thổ dân Seri luôn trói tù nhân vào cọc gỗ hoặc bè gỗ để cắt thịt và ăn, đồng thời chứng kiến nạn nhân chết dần.

Không tin rằng những bàn tay trên cọc gỗ thuộc về Tom và 3 người đồng hành, Edward nhờ một người đưa ông tới vị trí của các cọc gỗ. Sau khi thấy những bàn tay, Edward khẳng định đó không phải là phần cơ thể của nhóm mà anh trai ông dẫn dắt.

Lần theo bước chân của anh trai, Edward và những người đồng hành phát hiện một số bàn tay. Họ xác định đó là bàn tay của những công dân Mỹ nhờ những chữ cái đầu tiên trên dây đeo camera gần vị trí những bàn tay. Sau đó họ tìm thấy di vật của đoàn – gồm xác một con lừa, một khẩu súng trường, một cuốn sách của Tom. Nhưng họ không thấy bất kỳ thi thể nào. Hai năm sau, người ta thấy thi thể của Tom, song đó chỉ là những mẩu xương. Họ biết chúng thuộc về cơ thể Tom nhờ những dòng chữ mà ông viết trên một tờ giấy gần đó.

Nửa thế kỷ sau, một đoàn thám hiểm tới đảo để tìm hiểu tập tục của thổ dân Seri. Họ gặp một nhóm thổ dân khá thân thiện và sẵn sàng chia sẻ phong tục, tập quán của họ với khách. Khi đoàn thám hiểm hỏi nhóm thổ dân về hành vi ăn thịt người, họ chỉ đáp: “Ồ, chúng tôi thích thịt người đấy”. Nhưng sau đó họ khẳng định chính phủ Mexico cấm họ ăn thịt người và nếu một du khách nào đó mất tích bí ẩn, chính phủ sẽ trừng trị họ bằng án tử hình.

Đảo Rác ở thiên đường nhiệt đới

Quần đảo Maldives là một thiên đường nhiệt đới trên trái đất, với những bãi biển trắng mịn và nước trong veo. Đó là hình ảnh mà quốc đảo Maldives quảng bá với du khách. Thế nhưng du khách cũng mang tới vấn đề cho quốc đảo.

Người ta
Người ta đưa khoảng 330 tấn rác ra đảo Thilafushi mỗi ngày. Ảnh: blogspot.com

Thilafushi là một hòn đảo nhân tạo mà chính phủ Maldives tạo ra để chứa rác. Đây là một giải pháp bắt buộc với một đất nước tiếp nhận tới hơn 10.000 du khách mỗi tuần. Đảo Rác, tên phổ biến của đảo, là nơi khoảng 150 người cư trú. Công việc của họ là nhặt những thứ có thể tái chế trong núi rác khổng lồ và đốt những loại phế liệu không thể tái chế. Với hơn 330 tấn rác tới đây mỗi ngày, những người trên Đảo Rác đối mặt với cuộc chiến bất tận. Hoạt động của họ trên núi rác là cảnh tượng đáng sợ mà du khách không bao giờ thấy. Phần lớn rác – bao gồm thiết bị điện tử, các loại pin, đồ nhựa - sẽ tan biến bởi ngọn lửa. Trong quá trình cháy, chúng thải các loại chất độc hại vào không khí và nước, Livescience khẳng định.

Thảm kịch trên đảo North Brother

Đảo North Brother là nơi mà một trong những thảm kịch đẫm máu nhất của thành phố New York, Mỹ từng xảy ra. Vào ngày 15/6/1904, hơn 1.000 tín đồ Thiên Chúa lên tàu hơi nước General Slocum để tới làng Eaton’s Neck thuộc thị trấn Huntington, bang New York. Làng Eaton’s Neck là nơi họ nghỉ ngơi hàng năm. Nhiều người trong số họ là phụ nữ và trẻ em.

fg
Một phần của đảo North Brother. Ảnh: Flickr

Khi tàu di chuyển trên sông East, lửa bất ngờ xuất hiện và trùm kín nó. Hỏa hoạn xảy ra chỉ khoảng nửa giờ sau khi tàu xuất phát. Tàu lao vào đảo North Brother và mắc cạn ở đó. Có lẽ thuyền trưởng lái tàu vào đảo với hy vọng những người sống sót sẽ có chỗ an toàn. Vào buổi sáng hôm ấy, trong số 1.358 người lên tàu, 1.021 người đã thiệt mạng,

The Washington Post

cho hay. Nếu không tính những vụ khủng bố vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York vào năm 2001, vụ hỏa hoạn trên tàu General Slocum là thảm kịch có số lượng người chết lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Xác hành khách xấu số dạt vào bờ biển trên đảo, trôi nổi gần các cầu cảng và bãi cát. Đó là một cảnh tượng rất thương tâm. Thân nhân của người chết bước giữa những thi thể cháy đen và ướt để tìm người thân yêu. Thuyền trưởng phải ra tòa vì cảnh sát phát hiện thủy thủ đoàn không tuân thủ các quy định về an toàn. Các nhà điều tra phát hiện những ống dẫn nước mục ruỗng nên không thể giúp con người dập lửa, xuồng cứu sinh vẫn ở nguyên vị trí. Ngay cả những áo phao cũng mục đến mức chúng trở nên vô dụng. Như vậy, nhiều hành khách đáng thương vẫn chết đuối dù họ mặc áo phao.



*****************

Loạt chuyện hãi hùng trên các hòn đảo bí ẩn (kỳ 2)

Một đảo của Anh trở thành một nơi giống như địa ngục bởi những thử nghiệm vi khuẩn bệnh than, trong khi nhiều bệnh nhân tâm thần bỏ mạng oan uổng trên một đảo của Italy.

Anh thử nghiệm vi khuẩn bệnh than trên đảo

Vào năm 1942, chính phủ Anh muốn thử nghiệm vi khuẩn bệnh than để biến nó thành vũ khí sinh học trong cuộc chiến chống phe phát xít (gồm Đức, Italy, Nhật). Họ cần một nơi để thực hiện các thử nghiệm. Vì thế họ chọn Gruinard - một hòn đảo chỉ cách bờ biển Scotland khoảng vài trăm mét.

Đảo Gruinard là nơi rất ít người sống. Do phần lớn dân trên đảo đã di cư từ những năm 30 trở về trước, người Anh cho rằng nó là nơi lý tưởng để thử nghiệm những tác động của bệnh than. Họ đưa khoảng 60 con cừu lên đảo và sau đó ném một quả bom chứa vi khuẩn bệnh than về phía chúng. Đương nhiên lũ cừu chết, The Guardian đưa tin.

Hàng vạn con rắn đang tung hoành trên một hòn đảo có vẻ đẹp tựa thiên đường ở phía nam Đại Tây Dương. Chúng lặng lẽ theo dõi và sẵn sàng tấn công những người dám bước lên đảo.

Sau đó phi cơ Anh ném nhiều quả bom khác lên đảo trong năm 1942 và 1943. Vào thời điểm đó, chẳng ai phản đối, bởi nó là một nỗ lực trong chiến tranh. Nhưng vấn đề thực sự đã phát sinh sau đó. Vào năm 1945, chủ nhân của Gruinard muốn mua lại đảo, nhưng chính phủ Anh tuyên bố nó không còn là nơi phù hợp để con người và động vật cư trú. Chính phủ khẳng định chủ nhân của đảo, hoặc những người thừa kế tài sản của ông, sẽ có quyền mua lại hòn đảo với giá 500 bảng sau khi quá trình khử vi khuẩn bệnh than trên đảo kết thúc.

Biển cảnh báo của chính phủ Anh trên đảo Gruinard. Ảnh: stanford.edu
Biển cảnh báo của chính phủ Anh trên đảo Gruinard. Ảnh: stanford.edu

Nhiều vấn đề khác bắt đầu phát sinh khi những tử thi nhiễm bệnh than dạt vào Scotland và truyền bệnh sang động vật. Nhưng chính phủ Anh không hề cung cấp thông tin về tình trạng ô nhiễm vi khuẩn bệnh than trên đảo Gruinard. Nhiều người dân Scotland còn cảm thấy thú vị khi quan sát những hoạt động quân sự cách họ vài trăm mét. Binh sĩ khử vi khuẩn bằng cách phun hỗn hợp gồm nước và fomaldehyde. Thế nhưng, khi quá trình khử vi khuẩn kết thúc, một số nghị sĩ lại nảy ra một ý tưởng mới: Biến đảo Gruinard thành nơi chứa chất thải hạt nhân.

Cuộc sống hãi hùng của bệnh nhân tâm thần trên đảo
thuộc Italy

Ảnh: Corbis
Ảnh minh họa: Corbis

San Servolo là hòn đảo gần bờ biển Italy. Ngày nay một bảo tàng trên đảo giúp người ta hiểu rõ quá khứ rùng rợn của nó. Bảo tàng ấy từng là một bệnh viện mà người ta thành lập vào thế kỷ 18 để điều trị cho binh sĩ bị thương. Trong những thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 19, nó trở thành một bệnh viện tâm thần.

Những phương pháp điều trị ở đây rất lạ lùng. Một trong những biện pháp chủ yếu là cách ly bệnh nhân tâm thần và để họ rơi vào trạng thái tuyệt vọng hoàn toàn. Theo tiêu chuẩn y tế ngày nay, những biện pháp ấy rất vô nhân tính.

Khi vào bảo tàng, khách tham quan sẽ thấy những dụng cụ dành cho việc khống chế bệnh nhân như xích, còng. Thậm chí các bác sĩ ngày xưa còn áp dụng cả liệu pháp sốc điện hay đối thoại giữa bệnh nhân và bác sĩ.

Thảm kịch của nhà máy vũ khí trên đảo của Mỹ

Trong quá khứ, những nhà máy sản xuất đạn là nơi rất nguy hiểm. Một thảm kịch trên đảo Brown’s Island của Mỹ là một trong những bằng chứng về tình trạng đó. Vào năm 1863, người ta chặt cây trên đảo để xây dựng hàng loạt ngôi nhà bằng gỗ. Chúng là nhà máy đạn của chính phủ Mỹ.

Vào ngày 13/3/1863, một sự kiện khó tin đã xảy ra. Nhà máy đạn nổ tung, thổi bay những ngôi nhà xung quanh nó. Phần lớn người cư trú trong những ngôi nhà ấy là phụ nữ và trẻ em. Mary Ryan, một nữ công nhân nhập cư gốc Ireland, vô tình gây nên vụ nổ khi cô đập một thùng chứa kíp nổ vào một bàn để kíp nổ rơi ra ngoài.

Cách đây khoảng một thế kỷ, thành phố Grytviken băng giá là thành lũy của ngành công nghiệp đánh bắt và chế biến cá voi. Ngày nay, Gytviken hoang vắng đến lạ thường.

Vụ nổ phá hủy phần lớn nhà xung quanh nhà máy. 44 phụ nữ trẻ thiệt mạng và nhiều người trong số họ chết rất nhanh. Hàng chục người khác mù hoặc bỏng. Sau khi thừa nhận trách nhiệm đối với thảm kịch, Mary Ryan cũng chết vì những vết thương vào ngày 16/3.

Nhà máy tiếp tục sản xuất vào cuối tháng 3 sau khi người ta tuyển đủ công nhân để thay thế những người thiệt mạng trong vụ nổ.


*************

Xót xa phận đời danh hài đình đám 1 thời: Cắt bỏ 2/3 lá gan, ở nhà thuê và khổ sở vì bị "chơi xấu"


Nam danh hài này đã sang Mỹ được hơn 2 thập kỷ nhưng cuộc sống vẫn rất khó khăn, thiếu thốn và liên tục gặp biến cố trong đời.


Rời showbiz Việt để sang nước ngoài tiếp tục hoạt động nghệ thuật hoặc định cư, không phải nghệ sĩ nào cũng có cuộc sống ổn định nơi đất khách. Gần đây nhất, chính Hương Tràm cũng phải thừa nhận cô gặp khó khăn về kinh tế sau hơn 2 năm sang Mỹ. Tuy nhiên, ít ai biết được nghệ sĩ Lê Tín đã qua Mỹ được 24 năm vẫn đang phải khổ sở vì ở nhà thuê, mưu sinh vất vả và còn trăn trở trước bệnh tật.

Nam nghệ sĩ ở nhà thuê, bươn chải đủ nghề để kiếm sống ở Mỹ

Trong làng giải trí Việt, Lê Tín được biết đến là nghệ sĩ hài và hát cải lương rất hay, tên tuổi của ông từng gắn liền với các nghệ sĩ như Kiều Oanh, Thuý Nga,... Sau 24 năm sang Mỹ, Lê Tín là nghệ sĩ hiếm hoi duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật cải lương phục vụ cộng đồng người Việt tại Mỹ. Được biết, dù giữ rất nhiều vai trò từ Giám đốc sân khấu, phục trang, make up,... nhưng ông hiện không nhận thù lao. Sau hơn 2 thập kỷ, nam nghệ sĩ đã bảo lãnh được mẹ sang Mỹ, tuy nhiên cả hai vẫn sinh sống trong ngôi nhà thuê.

Nhìn về những sự việc đã trải qua trong quá khứ, NS Lê Tín tâm sự với Thuý Nga trong chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà. Nam nghệ sĩ cho biết lúc sự nghiệp ở Việt Nam đang phát triển tốt nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên vào năm 1997, ông đã sang Mỹ định cư. Tại Mỹ, ban đầu ông sống cùng bố và mẹ kế tại 1 căn nhà khang trang có 4-5 phòng ngủ, gia đình cũng có 1 nhà hàng để kinh doanh. Tuy nhiên, sau thời gian ngắn làm việc tại nhà hàng của bố do không rành tiếng Anh nên gặp nhiều khó khăn, nam nghệ sĩ đã quyết định sang California, Mỹ để tiếp tục ước mơ được biểu diễn.

Thời điểm đó, bố ruột của NS Lê Tín đã đưa cho con trai vé máy bay khứ hồi nhưng để thể hiện quyết tâm chinh phục đam mê lần nữa, nam nghệ sĩ đã xé bỏ vé chiều về. Thổ lộ cùng Thuý Nga, ông cho biết vừa đặt chân đến California thì mất liên lạc với đàn anh Út Mập đã liên lạc trước đó, phải ngồi bơ vơ ở sân bay suốt 5 giờ đồng hồ. Do không rành đường xá và cũng chẳng nói được tiếng Anh nên NS Lê Tín không thể liên lạc với bố để trở về nhà được nữa. Tuy nhiên, đến cuối cùng nam nghệ sĩ được danh hài Út Mập liên lạc lại và cho ở tạm trên 1 chiếc ghế bố.

Tưởng sẽ có chỗ nương náo để làm việc, ai ngờ không lâu sau đó NS Lê Tín tiếp tục gặp khó khăn: "Anh Út đưa mình về nhà và ở đỡ trong kho với cái ghế bố, trong khi chờ anh hỗ trợ kiếm nhà sau. Trong khi nhà mình ở Mỹ có bốn năm phòng không ở, mà mình lại quyết định đánh đổi con đường được gặp gỡ khán giả, được làm nghề và sống chết với nghề. Nhưng ở nhờ anh Út được một tuần thì ảnh bảo tự đi kiếm phòng vì vợ không cho ở nữa".

Khi được 1 người bạn của bố hỗ trợ chỗ ở, NS Lê Tín phải mưu sinh bằng nghề làm thợ lót nền, học lái xe rồi sau đó đến làm thợ tiện. Nam nghệ sĩ khiến Thuý Nga xót xa vì than vãn có hôm làm từ 11 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau để có tiền trang trải cuộc sống.

Sau đó 1 thời gian, ông về trung tâm Vân Sơn để được biểu diễn. Nhưng sóng gió vẫn chưa dừng lại, nam nghệ sĩ từng bức xúc vì kịch bản của chính mình viết nhưng lại để tên người khác với lý do: "Mày lạ quá, không ai biết, không ai coi kịch, phải để tên này người ta mới coi". Được 1 thời gian ngắn cộng tác, NS Lê Tín đã bị đuổi khỏi sân khấu Vân Sơn và trở về làm nghề thợ điện.

Lê Tín phải cắt bỏ 2/3 lá gan, sau khi hồi phục thì phát hiện bị đồng nghiệp "chơi xấu"

Chia sẻ với Thuý Nga, Lê Tín buồn bã thổ lộ chuyện giữa lúc đang được các đồng nghiệp giúp đỡ để đi diễn và nhận được sự yêu mến của khán giả thì ông phát hiện ra bản thân bị bệnh. Để đảm bảo sức khoẻ, Lê Tín phải dừng đi diễn 1 thời gian, lúc này Lê Huỳnh là người thay thế Lê Tín để diễn với Kiều Oanh.

Lê Tín chia sẻ về khoảng thời gian gặp khủng hoảng ở Mỹ: "Giai đoạn tôi cảm thấy bí bách như không còn lối thoát có lẽ là thời điểm dừng diễn chung với Kiều Oanh. Lúc đó khi vừa quay xong vở Chồng Chúa Vợ Tôi thì hai ngày sau mình bị nhiễm trùng gan, nhập viện mổ luôn và phải cắt 2/3 lá gan. Khi ấy những show với Kiều Oanh đã nhận hết rồi nhưng tôi không đi được nên phải nhờ Lê Huỳnh diễn giùm.

Đến lúc tôi bình phục rồi thì khoảng hai tháng sau mới biết Huỳnh sẽ diễn với Oanh luôn. Lúc đó tôi cũng lo vì mình sống bằng nghề đi hát, đi diễn rồi giờ không biết làm sao. Nhưng may mắn vẫn được Tổ thương, sau này tôi gặp chị Trang Thanh Lan, chú Bảo Quốc, Thúy Nga, Quang Minh, Hồng Đào... ai cũng thương và chấp nhận đi diễn với tôi. Kể cả các anh chị em nghệ sĩ ở Việt Nam qua như anh Minh Nhí, Anh Vũ, má Giàu, má Nga, Trấn Thành… từ Việt Nam qua cũng diễn với mình".

Dù cuộc sống lắm thăng trầm và biến cố nhưng nam nghệ sĩ vẫn luôn giữ tin thần vui vẻ đối mặt: "Mình sống phải lạc quan, không phải thấy người ta có nhà là mình phải có nhà. Người ta có nhà bởi người ta có khả năng. Còn mình chưa có nhà nhưng quan trọng nhất với tôi là sự bình an và sống được mọi người thương".


**************

Người đàn ông 'duyên' nhất quả đất

Kiểu chơi golf dân dã, giấy vệ sinh thời tiền sử, hay vịt làm điệu...
60173ecf-498a-4b94-90c9-4091ae-1871-3679

Đội mũ có tác dụng gì nhỉ?

86956261-c4ab-4f23-bc52-ea95eb-1675-7524

Mẹ là nhất.

a0d5627c-d83e-4963-9cbe-cc0091-1786-4501

Chơi golf phiên bản dân dã.

a9550054-4ff5-45a1-aaca-5ef9b9-9029-4279

Giấy vệ sinh thời tiền sử đã trở lại.

be18f4c8-ccb1-4986-9002-e7dae5-6210-2573

Uống sữa bằng tai mới máu chứ.

befa087b-747a-487a-8ce4-8e4ea0-6134-3990

Duyên nhất quả đất à.

c4eb7cad-9670-40d1-8468-f87842-8122-5087

Hiện trường vụ án.

cbe52bf1-de3c-4e32-afb2-e3eebb-3267-1380

Giầy cũng selfie được nha.


cda0a3d0-826c-4ee7-9e06-fbfb578d0467.jpg

Người đẹp cũng không tha.

cf3eadf3-c7e1-423a-8147-e278f8a8d58b.jpg

Ai bảo thanh niên là không được nhí nhảnh.

dfeaf7ee-2b9c-4824-8cf3-02825da3ea6c.jpg

Mới đi làm tóc về này.

e2ab5ad4-17c1-491e-9437-98ed3816048b.jpg

Có gì mà bé tò mò thế nhỉ?

e04d0636-e37b-45da-9a2b-9da01c8e5290.jpg

Mặt bé giống chú Tễu ghê nha.

f653c451-d7ba-4463-9421-e0d58d93eb9e.jpg

Không gì có thể ngăn trở tình yêu.

f75772cf-d81d-4cf5-b2cd-ef5c77652077.jpg

Toilet thoáng mát vô đối. Có ai dám đi?

Ốc Sên



**********************

Những bức ảnh hài hước đánh lừa thị giác

Người đàn ông vòi nước, anh chàng mặt cá, hay người phụ nữ có đôi môi khổng lồ...
1-4679-1422844660.jpg

Vòi phun nước sống động như thật.

2-9480-1422844660.jpg

Anh chàng mặt cá.

3-4507-1422844661.jpg

Mặt lạc đà mình người nè.

4-8896-1422844661.jpg

Cô gái hóa thân từ cún.

5-9963-1422844661.jpg

Mình chỉ nghịch nước tý thôi mà.

6-6725-1422844662.jpg

Mái tóc sành điệu nhất năm.

7-7786-1422844662.jpg

Nội công thâm hậu.

8-1299-1422844662.jpg

Người gì mà lùn thế?


9.jpg

Xe khổng lồ chở được cả du thuyền to đùng nha.

10.jpg

Trọng tài phù thủy.

11.jpg

Ai mà có cặp môi cháy bỏng thế kia nhỉ?

12.jpg

Thanh kiếm phát sáng.

13.jpg

Bỗng dưng có cặp sừng vừa dài vừa to quá à.

14.jpg

Anh chàng mặc váy, múa uyển chuyển quá.

16.jpg

Bò 2 màu lạ lùng ghê.

Ốc Sên


***************

Cuộc sống của người chuyên thể hiện chân dung Mao Trạch Đông

Không chỉ bắt chước cách đi, cách nói chuyện, ông Xu Rulin, 58 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, còn học cách viết giống cố chủ tịch Mao Trạch Đông.

Ông Xu Rulin đứng chụp hình phía trước bức ảnh chân dung của cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông tại nhà ở thành phố Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, hôm 27/1. Ông Xu là diễn viên chuyên thể hiện hình tượng ông Mao.

 

Để trông giống ông Mao hơn, ông Xu trang điểm trước khi ra khỏi nhà. Ông Xu bắt đầu nghiệp diễn cách đây 40 năm. Nhiều người nói với Xu rằng ông trông giống nhà lãnh đạo thời trẻ.

 

Tuy nhiên, mãi đến năm 2013, Xu mới được một đạo diễn phim thuê đóng vai ông Mao. Từ sau đó, Xu trở nên nổi tiếng với vai này.

Trong ảnh, ông Xu thu hút sự chú ý của nhiều người khi đóng vai cố lãnh đạo Trung Quốc tại một công viên.

 

Xu luyện tập viết chữ tại nhà. Trong cuộc sống đời thường, Xu không chỉ bắt chước cách đi, cách nói chuyện của ông Mao, mà còn học cách viết giống nhà lãnh đạo này.

 

Tại nhà riêng, ông Xu treo cả ảnh chân dung của mình và ông Mao trên tường.



**********************

Những chiếc mũi sửa thành công nhất Hollywood

Rất nhiều sao sau đó đã trở nên rạng rỡ hơn sau thành công của công cuộc sửa mũi.

Marilyn Monroe in 1947
Marilyn Monroe với chiếc mũi thật năm 1947 và mũi đã được sửa năm 1956. Cô cũng là người tiên phong trong phong trào sửa mũi của Hollywood.
Kim Kardashian in 2006
Kim Kardashian đã có cái mũi sắc nét hơn hẳn so với Kim của năm 2006
 Jennifer Aniston in 1992
Jennifer Aniston ấn tượng hơn hẳn năm 1992, khi mà cô chưa sửa mũi.
Blake Lively in 2005
Blake Lively năm 2005 với chiếc mũi thô và không mấy ấn tượng.
Halle Berry in 1989
Halle Berry năm 1989 khác hẳn hiện tại với chiếc mũi thô và bẹt.
Ashlee Simpson in 2003
Ashlee Simpson cũng có cuộc phẫu thuật mũi thành công giúp cô ấn tượng hơn hẳn năm 2003
Cameron Diaz in 1997
Cameron Diaz khi chưa sửa mũi năm 1997 trông rất quê mùa.
Kelly Rowland in 2001
Kelly Rowland với chiếc mũi gồ ghề năm 2001 và chiếc mũi đã được sửa lại hoàn hảo sau này.
Dianna Agron in 2007
Dianna Agron năm 2007 cũng sở hũi chiếc mũi không mấy thon gọn.
Megan Fox in 2004.
Megan Fox đã có một cánh mũi rất gọn gàng so với năm 2004.
Ashley Tisdale in 2005.
Ashley Tisdale đã chỉnh sửa lại dáng mũi để có hình ảnh hoàn hảo hơn so với năm 2005.
Scarlett Johansson in 2003
Scarlett Johansson với chiếc mũi thô kệch năm 2003 sau này đã được sửa lại hết sức hoàn hảo và tự nhiên.
Lady Gaga in 2008
Lady Gaga năm 2008 với chiếc mũi gồ ghề và bản mới hoàn hảo hơn.
Winona Ryder in 1986.
Winona Ryder năm 1986 cũng sở hữu chiếc mũi thô kệch.
 Lil’ Kim in 2001
Lil’ Kim năm 2001 với chiếc mũi to choán cả gương mặt.
Heidi Montag in 2006
Heidi Montag cũng đã có chiếc mũi rất đẹp so với hình ảnh mũi thật vào năm 2006
Lindsay Lohan in 2004
Lindsay Lohan năm 2004 khi chưa thu hẹp cánh mũi.
La Toya Jackson in 1978
La Toya Jackson bản gốc năm 1978 với chiếc mũi thô, to và bản mới hoàn hảo hơn.
tiky ( zing )

***********

my nhan sunshine dep nhat philip (1)

my nhan sunshine dep nhat philip (2)

my nhan sunshine dep nhat philip (3)

my nhan sunshine dep nhat philip (4)

my nhan sunshine dep nhat philip (5)

my nhan sunshine dep nhat philip (6)

my nhan sunshine dep nhat philip (7)

my nhan sunshine dep nhat philip (8)

my nhan sunshine dep nhat philip (9)

my nhan sunshine dep nhat philip (10)

my nhan sunshine dep nhat philip (11)

my nhan sunshine dep nhat philip (12)

my nhan sunshine dep nhat philip (13)

my nhan sunshine dep nhat philip (14)

my nhan sunshine dep nhat philip (15)

my nhan sunshine dep nhat philip (16)

my nhan sunshine dep nhat philip (17)

my nhan sunshine dep nhat philip (18)

my nhan sunshine dep nhat philip (19)

my nhan sunshine dep nhat philip (20)

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 13 Tháng 7 Năm 2021: Bill Gates suýt khóc khi trải lòng chuyện ly hôn

Bất ngờ clip Kim Ngân hát live ngọt ngào sau hơn 20 năm hóa điên, nhạc công hết lời khen


hcm-giongphim

*****************

Nhà máy đông công nhân nhất TP HCM dừng hoạt động

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, quận Bình Tân, với hơn 56.000 lao động, dừng sản xuất từ ngày mai theo yêu cầu chính quyền địa phương để phòng chống dịch.

Quyết định tạm dừng 10 ngày được đưa ra sau khi lãnh đạo nhà máy làm việc với chính quyền quận Bình Tân sáng hôm nay. Theo đó, quận Bình Tân đề nghị Pouyuen chỉ được sản xuất khi khi bố trí toàn bộ công nhân ở lại nhà máy, cứ 3 ngày tất cả lao động phải được xét nghiệm nCoV. Công ty không thể đáp ứng những yêu cầu này.

Công nhân nhà máy Pouyuen, quận Bình Tân giờ tan ca, ngày 3/6. Ảnh: Hữu Khoa.

Công nhân nhà máy Pouyuen, quận Bình Tân giờ tan ca, ngày 3/6. Ảnh: Hữu Khoa.

Ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch công đoàn công ty cho hay nhà máy không thể bố trí tất cả lao động ăn ở tại nhà máy bởi số lượng quá lớn, trong khi diện tích nhà xưởng đều lắp máy móc. Công ty đã tính phương án giảm sản xuất, từ đó giảm số lao động ở thời gian TP HCM áp dụng Chỉ thị 16. Nhưng nếu duy trì sản xuất mức tối thiểu 30%, số người ở lại nhà máy đã hơn 16.000 người. Công ty khó đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt lượng người lớn như vậy trong 10 ngày.

Trước đó, hơn 33.000 công nhân Pouyuen đã tạm nghỉ việc do liên quan Covid-19 và các tỉnh lân cận áp dụng Chỉ thị 16 hạn chế đi lại trên địa bàn. Hiện, công ty có khoảng 14.000 công nhân sinh sống ở Long An, Tiền Giang, Bến Tre... hàng ngày đi làm ở TP HCM bằng xe đưa rước. Các địa phương này cũng đề nghị nhà máy phải có giải pháp bố trí công nhân ở lại khi dịch dùng phát.

Pouyuen là doanh nghiệp đến từ Đài Loan, chuyên sản xuất da giày cho các nhãn hàng lớn. Đến ngày 11/7, Pouyuen phát hiện 43 ca nhiễm. Hồi tháng 4/2020, công ty phải dừng sản xuất 2 ngày để kiểm tra công tác phòng chống Covid-19.

TP HCM hiện có 1,6 triệu công nhân làm việc trong các nhà máy. Ở đợt dịch thứ 4, một số nhà máy phát hiện nhiều nhiễm nên bị phong tỏa, ngừng sản xuất. Thông tin từ Liên đoàn lao động TP HCM cho hay tính đến ngày 7/7 đã có hơn 1.800 công nhân, lao động bị nhiễm Covid-19.


**************

Cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bị truy tố tới 15 năm tù

Hà NộiÔng Nguyễn Quốc Anh, 62 tuổi, cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, bị truy tố với cáo buộc vi phạm quy định khi liên kết sử dụng robot Rosa trong phẫu thuật, gây thiệt hại 10,5 tỷ đồng.

Trong cáo trạng mới ban hành, VKSND Tối cao truy tố ông Quốc Anh về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo khoản 3, điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015; khung hình phạt từ 10 đến 15 năm.

7 người còn lại bị truy tố cùng tội danh và mức phạt, gồm: Nguyễn Ngọc Hiền, cựu phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; Trịnh Thị Thuận, cựu trưởng phòng Tài chính Bệnh viện Bạch Mai; Lý Thị Ngọc Thủy, cựu phó phòng Tài chính Bệnh viện Bạch Mai; Phạm Đức Tuấn, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Công nghệ Y tế BMS; Ngô Thị Thu Huyền, Phó giám đốc Công ty BMS; Trần Lê Hoàng, thẩm định viên Công ty Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Hà Nội (VFS); Phạm Minh Dung, cựu tổng giám đốc Công ty VFS.

Theo cáo buộc, năm 2016, trước việc Bệnh viện Bạch Mai có chủ trương phát triển ngoại khoa, Giám đốc BMS đến gặp ông Quốc Anh để chào bán robot Rosa hỗ trợ phẫu thuật với giá 39 tỷ đồng và robot Mako giá 44 tỷ đồng.

Ông Quốc Anh không đồng ý với lý do thủ tục phức tạp, là phương pháp mới nên chưa đánh giá được hiệu quả, chưa biết có bệnh nhân điều trị hay không. Hai bị can sau đó thống nhất BMS sẽ liên doanh với Bệnh viện Bạch Mai để lắp đặt robot hỗ trợ phẫu thuật với giá do Tuấn đưa ra.Giám đốc Bạch Mai bị cáo buộc tự ý ký hợp đồng dù không có sự thống nhất giữa Ban giám đốc với Đảng ủy, Công đoàn. Ông không thông báo về giá, đơn vị liên doanh cho Hội đồng Khoa học và Đạo đức Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Nguyễn Quốc Anh. Ảnh: Bộ Công an

Ông Nguyễn Quốc Anh. Ảnh: Bộ Công an

Để hợp thức giá, bị can Tuấn liên hệ với Công ty thẩm định giá VFS. Ngày 20/2/2017, VFS ban hành chứng thư thể hiện robot Rosa có giá 39 tỷ đồng dù 3 hôm sau công ty BMS của Tuấn mới mở tờ khai, nhập khẩu loại robot này.

Tờ khai thể hiện, robot Rosa được nhập khẩu mới từ Pháp có giá 7,4 tỷ đồng, đã gồm thuế. Như vậy, thiết bị này bị nâng giá tới hơn 31 tỷ đồng, VKS xác định.

VKS cáo buộc, Bệnh viện Bạch Mai đã căn cứ chứng thư thẩm định sai quy trình của VFS để ký hợp đồng liên doanh với BMS. Ông Quốc Anh trong vai trò giám đốc Bạch Mai ban hành giá dịch vụ của robot Rosa là 36 triệu đồng/ca phẫu thuật, trong đó Công ty BMS hưởng hơn 27 triệu đồng gồm chi phí khấu hao kèm lãi vay.

Mức giá này bị nâng trái phép tới 16,5 triệu đồng/ca. Tổng cộng, bệnh viện đã dùng robot Rosa phẫu thuật 637 ca bệnh. Hành vi của các bị cáo làm tăng chi phí điều trị, gây thiệt hại hơn 10,5 tỷ đồng cho người bệnh, cáo trạng nêu.

Trong khoản tiền này, Công ty BMS nhận 9,1 tỷ đồng, Bệnh viện Bạch Mai quản lý hơn 1,4 tỷ đồng và đang triển khai việc trả lại số tiền thu chênh của người bệnh.

Tuấn khai trong quá trình triển khai hợp đồng đã tặng ông Quốc Anh 400 triệu đồng và 10.000 USD; bị can Hiền 150 triệu đồng; bà Thuận 50 triệu đồng.VKS cho biết các bị can nhận thức được sai lầm nên đã tự nguyện nộp lại số tiền trên. Trong cáo trạng, VKS không nêu phương án xử lý việc nhận tiền.

Robot Rosa được nhập từ Pháp là thiết bị hỗ trợ phẫu thuật thần kinh sọ não và robot Mako có xuất xứ từ Mỹ được dùng trong phẫu thuật khớp gối. Bệnh viện Bạch Mai đã dùng robot Mako hỗ trợ phẫu thuật cho 55 ca bệnh, thu gần 2,3 tỷ đồng nhưng ngưng sử dụng từ năm 2019 với lý do thị trường Việt Nam không còn được hỗ trợ phần mềm, vật tư.

Cơ quan tố tụng xác định, việc dừng hoạt động của robot Mako là do khách quan và quá trình sử dụng, Công ty BMS đang bị lỗ, chưa được hưởng lợi phần chênh lệch. Vì vậy, nhà chức trách không xem xét dấu hiệu vi phạm trong việc nâng giá, liên doanh loại robot này.


***************

Bill Gates suýt khóc khi trải lòng chuyện ly hôn

Bill Gates trải lòng về cuộc ly hôn tai tiếng tại hội nghị dành riêng cho các tỷ phú, ngầm nhận lỗi về mình và "suýt rơi nước mắt".

Sau cuộc nói chuyện của Bill Gates về biến đổi khí hậu tại hội nghị dành cho các tỷ phú ở Sun Valley, bang Idaho hôm 8/7, người dẫn chương trình Becky Quick hỏi ông về cuộc ly hôn với bà Melinda, người đã chung sống cùng ông 27 năm.

"Về cơ bản ông ấy ám chỉ việc ly hôn là lỗi của ông ấy", một người tham dự cho biết. "Gates hơi xúc động. Ông ấy có thể đã suýt rơi nước mắt".

Gates không đề cập từ "ngoại tình" khi trải lòng về việc kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Một người tham dự khác mô tả tình huống khi đó "rất xúc động".

Bill Gates (ngoài) đi dạo sau hội nghị độc quyền dành cho các tỷ phú ở Sun Valley, bang Idaho hôm 8/7. Ảnh: AFP.

Bill Gates (ngoài) đi dạo sau hội nghị độc quyền dành cho các tỷ phú ở Sun Valley, bang Idaho hôm 8/7. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, không phải tất cả người tham dự đều ấn tượng với thái độ của Gates. Một người nói rằng tỷ phú này tỏ ra "âu lo" trong suốt thời gian tham gia chương trình, phớt lờ những người tham dự cố đến bắt chuyện với ông.

Vợ chồng Bill Gates khiến cả thế giới chấn động khi tuyên bố ly hôn hồi đầu tháng 5. Gates gặp gỡ và kết hôn với Melinda khi bà còn là nhân viên của Microsoft.

Cuộc chia tay của hai người còn dẫn tới nhiều đồn đoán về các mối quan hệ cá nhân của Bill Gates. Tỷ phú công nghệ từng có mối quan hệ ngoài luồng với một nữ nhân viên công ty từ 20 năm trước. Ông thậm chí còn bị cho là theo đuổi nhiều đồng nghiệp nữ dù đã kết hôn.

Vụ ly hôn diễn ra trong bối cảnh nghi ngờ về mối quan hệ giữa Gates với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein chưa sáng tỏ, dù ông phủ nhận có bất kỳ "quan hệ đối tác kinh doanh hoặc bạn bè nào" với Epstein, khẳng định họ gặp nhau vì hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, tờ Daily Beast đưa tin Gates từng tới ngôi nhà tại Manhattan của Epstein "để trốn tránh trong chốc lát cuộc sống hôn nhân" với Melinda.

Huyền Lê (Theo NY Post)


***************

Bất ngờ clip Kim Ngân hát live ngọt ngào sau hơn 20 năm hóa điên, nhạc công hết lời khen


Click image for larger version

Name:	1.gif
Views:	0
Size:	189.8 KB
ID:	1826870  

Mới đây, nữ ca sĩ Kim Ngân nói chuyện rất tỉnh táo, thần sắc tốt, tâm trạng vui vẻ, hồ hởi và cởi mở giao tiếp cùng mọi người. Cô còn tự lấy ghế để ngồi hát rất đúng nhạc, hát một cách thoải mái, thư giãn, thể hiện một giọng hát đầy truyền cảm, có hồn và xử lý đúng chất Pháp.

Trên kênh PB TV đã đăng tải một clip quay lại cảnh ca sĩ Kim Ngân tới thăm nhà nhạc sĩ Anh Tài, một trong những người bạn đồng nghiệp thân thiết với cô năm xưa.

Trong clip, Kim Ngân nói chuyện rất tỉnh táo, thần sắc tốt, tâm trạng vui vẻ, hồ hởi và cởi mở giao tiếp cùng mọi người. Cô còn tự lấy ghế để ngồi.

Nhạc sĩ Anh Tài thấy Kim Ngân tới liền lôi đàn ra đàn một vài bài. Kim Ngân nghe thấy tiếng nhạc bỗng nhớ nghề, liền lấy ghế ngồi cạnh Anh Tài và hát theo. Cô hát một bài nhạc Pháp là Tình đến rồi đi, do nhạc sĩ Phạm Duy phổ lời Việt.

Đây cũng là lần đầu tiên khán giả được nghe Kim Ngân hát live cùng nhạc công một đoạn gần hoàn chỉnh sau hơn 20 năm lang thang. Trước đó, Kim Ngân có hát cùng Thúy Nga nhưng chỉ là hát karaoke câu được câu không.

Và dường như hễ chạm vào âm nhạc là Kim Ngân lại trở về với chính mình ngày xưa. Cô hát rất đúng nhạc, hát một cách thoải mái, thư giãn, thể hiện một giọng hát đầy truyền cảm, có hồn và xử lý đúng chất Pháp.

Sau khi hát xong phần lời tiếng Việt, Kim Ngân còn cao hứng hát thêm cả phần lời tiếng Pháp, với phát âm khá chuẩn, duyên dáng. Đây thực sự là Kim Ngân của quá khứ, từng được nhiều đồng nghiệp khen ngợi là hát nhạc Pháp rất hay, tiếng Pháp rất chuẩn nhờ học trường Pháp từ nhỏ.



Hát xong, Kim Ngân còn tự tin cười: "Tôi chỉ vào thử vài câu vậy thôi".

Về phía mình, nhạc sĩ Anh Tài nhận định: "Kim Ngân hát vẫn như ngày nào, giọng hát rất hay". Một số khán giả còn cho rằng nếu tiến triển tốt, Kim Ngân sẽ trở lại sân khấu trong thời gian tới.

Được biết, nhạc sĩ Anh Tài chính là người từng cho Kim Ngân ở nhờ trong phòng mình suốt nhiều năm vào thời điểm cô mới sinh con trai thứ ba. Tuy nhiên, vào một ngày, Kim Ngân tự động bỏ đi, để lại cho anh một dòng chữ: "Anh Tài, em phải đi thôi vì phòng lạnh quá, em không ở được".

Nhạc sĩ Anh Tài cũng từng kể: "Sau này, khi mới phát bệnh, Kim Ngân có về nhà tôi ngủ nhiều lần và tôi cũng để cho cô ấy ở nhà mình.

Lúc đó, Kim Ngân đã li hôn, có biểu hiện tâm thần nhưng chỉ hơi hơi, vẫn nói chuyện bình thường và lái ô tô đi lòng vòng. Tức là, quá trình phát bệnh của Kim Ngân diễn ra từ từ theo năm tháng, không đột ngột.

Tôi và Kim Ngân sống chung như bạn bè và Kim Ngân sống vẫn rất đàng hoàng. Nhiều người cứ nghĩ tôi và Kim Ngân là tình nhân nên mới sống chung nhưng không hề.

Trong thời gian sống chung, tôi không hỏi gì về đời tư của Kim Ngân và cô ấy cũng không hỏi gì tôi. Kim Ngân cũng không tỏ ra buồn hay khóc lóc gì.

Có lần, tôi đang nói chuyện với bạn bè thì Kim Ngân đi tới nhắc nói nhỏ thôi cho con cô ấy ngủ.

Tôi bực mình, tức lắm vì rõ ràng là nhà tôi mà lại bị nhắc. Nhưng sau này tôi mới hiểu cảm giác của người có con, lo lắng cho con như thế nào nên thương Kim Ngân lắm.

Kim Ngân ở nhà tôi rất buồn cười, cứ thích là tới, thích là đi, đến hay đi lúc nào tôi cũng không biết. Nhà tôi đóng cửa thì Kim Ngân leo rào vào. Cho đến vài năm sau, tôi bắt đầu thấy Kim Ngân đi lang thang ở phố Bolsa. Mỗi lần gặp tôi, Kim Ngân vẫn nhận ra"
*************
Đau đầu với việc người mang thai hộ ngoại tình với cha đứa trẻ
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	83.0 KB
ID:	1826695  
Tòa án Canada đang không biết xử lý sao với cuộc giằng co giữa người phụ nữ sinh con cho một cặp vợ chồng và hiện muốn có quyền giám hộ bởi cô ngoại tình với cha đứa trẻ.

Người mang thai hộ được xác định trong tài liệu của tòa án British Columbia viết tắt là K.B, còn người đàn ông tên M.S.B. Họ gặp nhau vào mùa xuân năm 2014 và nảy sinh quan hệ tình cảm ngay sau đó. K.B tuyên bố cô đã mang thai với M.S.B. hai lần và cả hai đều phải phá.

Mặc dù vậy, K.B đã chủ động đề nghị làm người mang thai hộ cho M.S.B. và vợ, bởi anh và người vợ đã cố gắng trong 5 năm mà không thể thụ thai.

Cả ba đã tới Ấn Độ vào tháng 7/2016 để cấy phôi của M.S.B và vợ vào tử cung K.B nhưng không thành. Một tháng sau, K.B tuyên bố cặp vợ chồng này đã yêu cầu cô mang thai hộ bằng việc dùng trứng của chính cô. Tuy nhiên thay vì thực hiện ở phòng khám bằng các thủ thuật can thiệp, thì người chồng đề nghị thụ thai tự nhiên.



Cuộc tranh giành con giữa người mang thai hộ và bố mẹ trở nên rắc rối hơn khi người mang thai hộ thụ thai trực tiếp với bố đứa bé. Ảnh: Dailybest.

"Hơn nữa K.B nói anh này cũng hứa nếu cô đồng ý kế hoạch thì khi thành công sẽ bỏ vợ và cùng nuôi con chung với cô như vợ chồng", tài liệu tòa án viết.

Người chồng trình bày với tòa án hơi khác. Anh thừa nhận chuyện ngoại tình nhưng tuyên bố không qua lại với K.B trước khi đứa trẻ được thụ thai. Và từ đầu đến cuối kế hoạch luôn là anh và vợ là cha mẹ hợp pháp của đứa trẻ.

Anh đã cung cấp cho tòa án nhiều tài liệu cho thấy K.B phấn khích đến thế nào lúc được mang thai con cho họ, cũng như thỏa thuận mang thai hộ quy định cặp vợ chồng sẽ chịu "toàn bộ trách nhiệm về đứa trẻ".

K.B phủ nhận đã ký văn bản này. Cô cũng đưa ra tài liệu 2 lần phá thai, trong đó có số liên hệ của M.S.B trong trường hợp khẩn cấp.

Trong hai năm sau sinh, K.B cho biết đã đóng vai "người mẹ" trong cuộc sống đứa trẻ. Cô cho con bú, thay tã, nấu ăn và đưa đi khám. Cô ở bên đứa trẻ 5-6 lần mỗi tuần và được gọi là "cô".

Mối quan hệ tay ba rạn nứt khi K.B bắt đầy đưa ra "yêu cầu ngày càng quá đáng", bao gồm các chuyến thăm đứa bé và 100.000 đôla. Cặp vợ chồng cho biết đã trả cho K.B khoản mang thai hộ 40.000 đôla năm 2017, nhưng cô lại cho biết "đây là món quà" của người chồng.

Sự dây dưa của K.B và người chồng đã chấm dứt từ mùa hè 2018. Đến tháng 2/2020, cặp vợ chồng từ chối bất cứ quyền thăm nom nào của cô. K.B đệ đơn vào tháng 7/2020, mong muốn được xác nhận là mẹ đứa trẻ và yêu cầu được tham gia nuôi dạy, giám hộ và cấp dưỡng.

Thẩm phán tòa án tối cao Warren Milman mới đây cho biết quyết định nguồn gốc đứa trẻ sẽ được đưa ra tại phiên tòa tháng Một năm sau, còn hiện tại đang cân nhắc liệu có nên cho K.B quyền thăm nom con gái hay không.

Thẩm phán Milman cho biết những tình tiết của vụ án này "chưa từng có trong tiền lệ". Cả hai bên đều có lý lẽ hợp lý về lý do tại sao đứa trẻ nên hay không nên dành thời gian cho mẹ ruột của mình.

Cuối cùng thẩm phán đi tới quyết định rằng hiện tại đứa trẻ cần sự ổn định và cặp vợ chồng là cha mẹ duy nhất mà em bé biết. Nếu K.B. được phép chăm sóc con gái vào những thời điểm nhất định trước khi phiên tòa xử thì sẽ "không thể che giấu cảm xúc thực sự của cô ấy dành cho đứa trẻ". Thẩm phán đi tới phán quyết K.B không gặp là tốt nhất cho đứa trẻ lúc này.
************

Loạt chuyện hãi hùng trên các hòn đảo bí ẩn ( kỳ 1 )

Hòn đảo lớn nhất của Mexico là nơi các nhà thám hiểm có thể đổi đời nhờ vàng, song đảo cũng là quê hương của những thổ dân ăn thịt người và nhiều loài vật có nọc độc.

Tiburon - Hòn đảo của vàng và những thổ dân ăn thịt người

Một thợ săn chụp ảnh cùng con cừu sừng lớn trên đảo Tiburon của Mexico. Ảnh: hungtingreport.com
Một thợ săn chụp ảnh cùng con cừu sừng lớn trên đảo Tiburon của Mexico. Ảnh: hungtingreport.com

Tuy có diện tích lớn nhất trong số các đảo của Mexico, Tiburon chỉ là vùng đất nóng, cằn cỗi – nơi những loài động vật có nọc độc và một bộ tộc thổ dân mang tên Seri sinh sống. Người ta đồn rằng bộ tộc Seri ăn thịt người. Hòn đảo hấp dẫn vì nó có trữ lượng vàng rất lớn.

Tom Grindell – một nhà thám hiểm tại bang Arizona, Mỹ - tới đảo lần đầu tiên vào năm 1903. Ông chỉ ghé vào rìa của đảo để xem nó xứng đáng với một chiến dịch khai thác hay không. Sau khi nhận thấy trữ lượng kim loại quý khổng lồ ở đây, Tom quay về Mỹ và tuyển người để đưa ra đảo. Cuối cùng ông chỉ tuyển được 3 người. Họ khởi hành tới đảo vào ngày 10/6/1905 với rất ít dụng cụ. Trên thực tế, họ chỉ mang nguyên liệu cần thiết để chế tạo máy chưng cất nước ngọt, bởi họ biết nước ngọt sẽ là thứ khan hiếm nhất trên đảo. Tom hứa rằng đoàn sẽ trở về Mỹ vào cuối tháng 7. Nhưng họ không bao giờ trở về, The Huffington Post đưa tin. 

Edward, em trai của Tom, tới đảo vào tháng 9 để tìm hiểu số phận của đoàn. Khi Edward tới thành phố mà Tom khởi hành, ong nghe tin đồn từ một nhóm thợ săn rằng thổ dân trên đảo đã ăn thịt vài người Mỹ. Phần cơ thể còn lại của họ là những cánh tay bị buộc bằng dây trên cọc gỗ. Người ta vẫn đồn đại rằng thổ dân Seri luôn trói tù nhân vào cọc gỗ hoặc bè gỗ để cắt thịt và ăn, đồng thời chứng kiến nạn nhân chết dần.

Không tin rằng những bàn tay trên cọc gỗ thuộc về Tom và 3 người đồng hành, Edward nhờ một người đưa ông tới vị trí của các cọc gỗ. Sau khi thấy những bàn tay, Edward khẳng định đó không phải là phần cơ thể của nhóm mà anh trai ông dẫn dắt.

Lần theo bước chân của anh trai, Edward và những người đồng hành phát hiện một số bàn tay. Họ xác định đó là bàn tay của những công dân Mỹ nhờ những chữ cái đầu tiên trên dây đeo camera gần vị trí những bàn tay. Sau đó họ tìm thấy di vật của đoàn – gồm xác một con lừa, một khẩu súng trường, một cuốn sách của Tom. Nhưng họ không thấy bất kỳ thi thể nào. Hai năm sau, người ta thấy thi thể của Tom, song đó chỉ là những mẩu xương. Họ biết chúng thuộc về cơ thể Tom nhờ những dòng chữ mà ông viết trên một tờ giấy gần đó.

Nửa thế kỷ sau, một đoàn thám hiểm tới đảo để tìm hiểu tập tục của thổ dân Seri. Họ gặp một nhóm thổ dân khá thân thiện và sẵn sàng chia sẻ phong tục, tập quán của họ với khách. Khi đoàn thám hiểm hỏi nhóm thổ dân về hành vi ăn thịt người, họ chỉ đáp: “Ồ, chúng tôi thích thịt người đấy”. Nhưng sau đó họ khẳng định chính phủ Mexico cấm họ ăn thịt người và nếu một du khách nào đó mất tích bí ẩn, chính phủ sẽ trừng trị họ bằng án tử hình.

Đảo Rác ở thiên đường nhiệt đới

Quần đảo Maldives là một thiên đường nhiệt đới trên trái đất, với những bãi biển trắng mịn và nước trong veo. Đó là hình ảnh mà quốc đảo Maldives quảng bá với du khách. Thế nhưng du khách cũng mang tới vấn đề cho quốc đảo.

Người ta
Người ta đưa khoảng 330 tấn rác ra đảo Thilafushi mỗi ngày. Ảnh: blogspot.com

Thilafushi là một hòn đảo nhân tạo mà chính phủ Maldives tạo ra để chứa rác. Đây là một giải pháp bắt buộc với một đất nước tiếp nhận tới hơn 10.000 du khách mỗi tuần. Đảo Rác, tên phổ biến của đảo, là nơi khoảng 150 người cư trú. Công việc của họ là nhặt những thứ có thể tái chế trong núi rác khổng lồ và đốt những loại phế liệu không thể tái chế. Với hơn 330 tấn rác tới đây mỗi ngày, những người trên Đảo Rác đối mặt với cuộc chiến bất tận. Hoạt động của họ trên núi rác là cảnh tượng đáng sợ mà du khách không bao giờ thấy. Phần lớn rác – bao gồm thiết bị điện tử, các loại pin, đồ nhựa - sẽ tan biến bởi ngọn lửa. Trong quá trình cháy, chúng thải các loại chất độc hại vào không khí và nước, Livescience khẳng định.

Thảm kịch trên đảo North Brother

Đảo North Brother là nơi mà một trong những thảm kịch đẫm máu nhất của thành phố New York, Mỹ từng xảy ra. Vào ngày 15/6/1904, hơn 1.000 tín đồ Thiên Chúa lên tàu hơi nước General Slocum để tới làng Eaton’s Neck thuộc thị trấn Huntington, bang New York. Làng Eaton’s Neck là nơi họ nghỉ ngơi hàng năm. Nhiều người trong số họ là phụ nữ và trẻ em.

fg
Một phần của đảo North Brother. Ảnh: Flickr

Khi tàu di chuyển trên sông East, lửa bất ngờ xuất hiện và trùm kín nó. Hỏa hoạn xảy ra chỉ khoảng nửa giờ sau khi tàu xuất phát. Tàu lao vào đảo North Brother và mắc cạn ở đó. Có lẽ thuyền trưởng lái tàu vào đảo với hy vọng những người sống sót sẽ có chỗ an toàn. Vào buổi sáng hôm ấy, trong số 1.358 người lên tàu, 1.021 người đã thiệt mạng,

The Washington Post

cho hay. Nếu không tính những vụ khủng bố vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York vào năm 2001, vụ hỏa hoạn trên tàu General Slocum là thảm kịch có số lượng người chết lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Xác hành khách xấu số dạt vào bờ biển trên đảo, trôi nổi gần các cầu cảng và bãi cát. Đó là một cảnh tượng rất thương tâm. Thân nhân của người chết bước giữa những thi thể cháy đen và ướt để tìm người thân yêu. Thuyền trưởng phải ra tòa vì cảnh sát phát hiện thủy thủ đoàn không tuân thủ các quy định về an toàn. Các nhà điều tra phát hiện những ống dẫn nước mục ruỗng nên không thể giúp con người dập lửa, xuồng cứu sinh vẫn ở nguyên vị trí. Ngay cả những áo phao cũng mục đến mức chúng trở nên vô dụng. Như vậy, nhiều hành khách đáng thương vẫn chết đuối dù họ mặc áo phao.



*****************

Loạt chuyện hãi hùng trên các hòn đảo bí ẩn (kỳ 2)

Một đảo của Anh trở thành một nơi giống như địa ngục bởi những thử nghiệm vi khuẩn bệnh than, trong khi nhiều bệnh nhân tâm thần bỏ mạng oan uổng trên một đảo của Italy.

Anh thử nghiệm vi khuẩn bệnh than trên đảo

Vào năm 1942, chính phủ Anh muốn thử nghiệm vi khuẩn bệnh than để biến nó thành vũ khí sinh học trong cuộc chiến chống phe phát xít (gồm Đức, Italy, Nhật). Họ cần một nơi để thực hiện các thử nghiệm. Vì thế họ chọn Gruinard - một hòn đảo chỉ cách bờ biển Scotland khoảng vài trăm mét.

Đảo Gruinard là nơi rất ít người sống. Do phần lớn dân trên đảo đã di cư từ những năm 30 trở về trước, người Anh cho rằng nó là nơi lý tưởng để thử nghiệm những tác động của bệnh than. Họ đưa khoảng 60 con cừu lên đảo và sau đó ném một quả bom chứa vi khuẩn bệnh than về phía chúng. Đương nhiên lũ cừu chết, The Guardian đưa tin.

Hàng vạn con rắn đang tung hoành trên một hòn đảo có vẻ đẹp tựa thiên đường ở phía nam Đại Tây Dương. Chúng lặng lẽ theo dõi và sẵn sàng tấn công những người dám bước lên đảo.

Sau đó phi cơ Anh ném nhiều quả bom khác lên đảo trong năm 1942 và 1943. Vào thời điểm đó, chẳng ai phản đối, bởi nó là một nỗ lực trong chiến tranh. Nhưng vấn đề thực sự đã phát sinh sau đó. Vào năm 1945, chủ nhân của Gruinard muốn mua lại đảo, nhưng chính phủ Anh tuyên bố nó không còn là nơi phù hợp để con người và động vật cư trú. Chính phủ khẳng định chủ nhân của đảo, hoặc những người thừa kế tài sản của ông, sẽ có quyền mua lại hòn đảo với giá 500 bảng sau khi quá trình khử vi khuẩn bệnh than trên đảo kết thúc.

Biển cảnh báo của chính phủ Anh trên đảo Gruinard. Ảnh: stanford.edu
Biển cảnh báo của chính phủ Anh trên đảo Gruinard. Ảnh: stanford.edu

Nhiều vấn đề khác bắt đầu phát sinh khi những tử thi nhiễm bệnh than dạt vào Scotland và truyền bệnh sang động vật. Nhưng chính phủ Anh không hề cung cấp thông tin về tình trạng ô nhiễm vi khuẩn bệnh than trên đảo Gruinard. Nhiều người dân Scotland còn cảm thấy thú vị khi quan sát những hoạt động quân sự cách họ vài trăm mét. Binh sĩ khử vi khuẩn bằng cách phun hỗn hợp gồm nước và fomaldehyde. Thế nhưng, khi quá trình khử vi khuẩn kết thúc, một số nghị sĩ lại nảy ra một ý tưởng mới: Biến đảo Gruinard thành nơi chứa chất thải hạt nhân.

Cuộc sống hãi hùng của bệnh nhân tâm thần trên đảo
thuộc Italy

Ảnh: Corbis
Ảnh minh họa: Corbis

San Servolo là hòn đảo gần bờ biển Italy. Ngày nay một bảo tàng trên đảo giúp người ta hiểu rõ quá khứ rùng rợn của nó. Bảo tàng ấy từng là một bệnh viện mà người ta thành lập vào thế kỷ 18 để điều trị cho binh sĩ bị thương. Trong những thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 19, nó trở thành một bệnh viện tâm thần.

Những phương pháp điều trị ở đây rất lạ lùng. Một trong những biện pháp chủ yếu là cách ly bệnh nhân tâm thần và để họ rơi vào trạng thái tuyệt vọng hoàn toàn. Theo tiêu chuẩn y tế ngày nay, những biện pháp ấy rất vô nhân tính.

Khi vào bảo tàng, khách tham quan sẽ thấy những dụng cụ dành cho việc khống chế bệnh nhân như xích, còng. Thậm chí các bác sĩ ngày xưa còn áp dụng cả liệu pháp sốc điện hay đối thoại giữa bệnh nhân và bác sĩ.

Thảm kịch của nhà máy vũ khí trên đảo của Mỹ

Trong quá khứ, những nhà máy sản xuất đạn là nơi rất nguy hiểm. Một thảm kịch trên đảo Brown’s Island của Mỹ là một trong những bằng chứng về tình trạng đó. Vào năm 1863, người ta chặt cây trên đảo để xây dựng hàng loạt ngôi nhà bằng gỗ. Chúng là nhà máy đạn của chính phủ Mỹ.

Vào ngày 13/3/1863, một sự kiện khó tin đã xảy ra. Nhà máy đạn nổ tung, thổi bay những ngôi nhà xung quanh nó. Phần lớn người cư trú trong những ngôi nhà ấy là phụ nữ và trẻ em. Mary Ryan, một nữ công nhân nhập cư gốc Ireland, vô tình gây nên vụ nổ khi cô đập một thùng chứa kíp nổ vào một bàn để kíp nổ rơi ra ngoài.

Cách đây khoảng một thế kỷ, thành phố Grytviken băng giá là thành lũy của ngành công nghiệp đánh bắt và chế biến cá voi. Ngày nay, Gytviken hoang vắng đến lạ thường.

Vụ nổ phá hủy phần lớn nhà xung quanh nhà máy. 44 phụ nữ trẻ thiệt mạng và nhiều người trong số họ chết rất nhanh. Hàng chục người khác mù hoặc bỏng. Sau khi thừa nhận trách nhiệm đối với thảm kịch, Mary Ryan cũng chết vì những vết thương vào ngày 16/3.

Nhà máy tiếp tục sản xuất vào cuối tháng 3 sau khi người ta tuyển đủ công nhân để thay thế những người thiệt mạng trong vụ nổ.


*************

Xót xa phận đời danh hài đình đám 1 thời: Cắt bỏ 2/3 lá gan, ở nhà thuê và khổ sở vì bị "chơi xấu"


Nam danh hài này đã sang Mỹ được hơn 2 thập kỷ nhưng cuộc sống vẫn rất khó khăn, thiếu thốn và liên tục gặp biến cố trong đời.


Rời showbiz Việt để sang nước ngoài tiếp tục hoạt động nghệ thuật hoặc định cư, không phải nghệ sĩ nào cũng có cuộc sống ổn định nơi đất khách. Gần đây nhất, chính Hương Tràm cũng phải thừa nhận cô gặp khó khăn về kinh tế sau hơn 2 năm sang Mỹ. Tuy nhiên, ít ai biết được nghệ sĩ Lê Tín đã qua Mỹ được 24 năm vẫn đang phải khổ sở vì ở nhà thuê, mưu sinh vất vả và còn trăn trở trước bệnh tật.

Nam nghệ sĩ ở nhà thuê, bươn chải đủ nghề để kiếm sống ở Mỹ

Trong làng giải trí Việt, Lê Tín được biết đến là nghệ sĩ hài và hát cải lương rất hay, tên tuổi của ông từng gắn liền với các nghệ sĩ như Kiều Oanh, Thuý Nga,... Sau 24 năm sang Mỹ, Lê Tín là nghệ sĩ hiếm hoi duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật cải lương phục vụ cộng đồng người Việt tại Mỹ. Được biết, dù giữ rất nhiều vai trò từ Giám đốc sân khấu, phục trang, make up,... nhưng ông hiện không nhận thù lao. Sau hơn 2 thập kỷ, nam nghệ sĩ đã bảo lãnh được mẹ sang Mỹ, tuy nhiên cả hai vẫn sinh sống trong ngôi nhà thuê.

Nhìn về những sự việc đã trải qua trong quá khứ, NS Lê Tín tâm sự với Thuý Nga trong chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà. Nam nghệ sĩ cho biết lúc sự nghiệp ở Việt Nam đang phát triển tốt nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên vào năm 1997, ông đã sang Mỹ định cư. Tại Mỹ, ban đầu ông sống cùng bố và mẹ kế tại 1 căn nhà khang trang có 4-5 phòng ngủ, gia đình cũng có 1 nhà hàng để kinh doanh. Tuy nhiên, sau thời gian ngắn làm việc tại nhà hàng của bố do không rành tiếng Anh nên gặp nhiều khó khăn, nam nghệ sĩ đã quyết định sang California, Mỹ để tiếp tục ước mơ được biểu diễn.

Thời điểm đó, bố ruột của NS Lê Tín đã đưa cho con trai vé máy bay khứ hồi nhưng để thể hiện quyết tâm chinh phục đam mê lần nữa, nam nghệ sĩ đã xé bỏ vé chiều về. Thổ lộ cùng Thuý Nga, ông cho biết vừa đặt chân đến California thì mất liên lạc với đàn anh Út Mập đã liên lạc trước đó, phải ngồi bơ vơ ở sân bay suốt 5 giờ đồng hồ. Do không rành đường xá và cũng chẳng nói được tiếng Anh nên NS Lê Tín không thể liên lạc với bố để trở về nhà được nữa. Tuy nhiên, đến cuối cùng nam nghệ sĩ được danh hài Út Mập liên lạc lại và cho ở tạm trên 1 chiếc ghế bố.

Tưởng sẽ có chỗ nương náo để làm việc, ai ngờ không lâu sau đó NS Lê Tín tiếp tục gặp khó khăn: "Anh Út đưa mình về nhà và ở đỡ trong kho với cái ghế bố, trong khi chờ anh hỗ trợ kiếm nhà sau. Trong khi nhà mình ở Mỹ có bốn năm phòng không ở, mà mình lại quyết định đánh đổi con đường được gặp gỡ khán giả, được làm nghề và sống chết với nghề. Nhưng ở nhờ anh Út được một tuần thì ảnh bảo tự đi kiếm phòng vì vợ không cho ở nữa".

Khi được 1 người bạn của bố hỗ trợ chỗ ở, NS Lê Tín phải mưu sinh bằng nghề làm thợ lót nền, học lái xe rồi sau đó đến làm thợ tiện. Nam nghệ sĩ khiến Thuý Nga xót xa vì than vãn có hôm làm từ 11 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau để có tiền trang trải cuộc sống.

Sau đó 1 thời gian, ông về trung tâm Vân Sơn để được biểu diễn. Nhưng sóng gió vẫn chưa dừng lại, nam nghệ sĩ từng bức xúc vì kịch bản của chính mình viết nhưng lại để tên người khác với lý do: "Mày lạ quá, không ai biết, không ai coi kịch, phải để tên này người ta mới coi". Được 1 thời gian ngắn cộng tác, NS Lê Tín đã bị đuổi khỏi sân khấu Vân Sơn và trở về làm nghề thợ điện.

Lê Tín phải cắt bỏ 2/3 lá gan, sau khi hồi phục thì phát hiện bị đồng nghiệp "chơi xấu"

Chia sẻ với Thuý Nga, Lê Tín buồn bã thổ lộ chuyện giữa lúc đang được các đồng nghiệp giúp đỡ để đi diễn và nhận được sự yêu mến của khán giả thì ông phát hiện ra bản thân bị bệnh. Để đảm bảo sức khoẻ, Lê Tín phải dừng đi diễn 1 thời gian, lúc này Lê Huỳnh là người thay thế Lê Tín để diễn với Kiều Oanh.

Lê Tín chia sẻ về khoảng thời gian gặp khủng hoảng ở Mỹ: "Giai đoạn tôi cảm thấy bí bách như không còn lối thoát có lẽ là thời điểm dừng diễn chung với Kiều Oanh. Lúc đó khi vừa quay xong vở Chồng Chúa Vợ Tôi thì hai ngày sau mình bị nhiễm trùng gan, nhập viện mổ luôn và phải cắt 2/3 lá gan. Khi ấy những show với Kiều Oanh đã nhận hết rồi nhưng tôi không đi được nên phải nhờ Lê Huỳnh diễn giùm.

Đến lúc tôi bình phục rồi thì khoảng hai tháng sau mới biết Huỳnh sẽ diễn với Oanh luôn. Lúc đó tôi cũng lo vì mình sống bằng nghề đi hát, đi diễn rồi giờ không biết làm sao. Nhưng may mắn vẫn được Tổ thương, sau này tôi gặp chị Trang Thanh Lan, chú Bảo Quốc, Thúy Nga, Quang Minh, Hồng Đào... ai cũng thương và chấp nhận đi diễn với tôi. Kể cả các anh chị em nghệ sĩ ở Việt Nam qua như anh Minh Nhí, Anh Vũ, má Giàu, má Nga, Trấn Thành… từ Việt Nam qua cũng diễn với mình".

Dù cuộc sống lắm thăng trầm và biến cố nhưng nam nghệ sĩ vẫn luôn giữ tin thần vui vẻ đối mặt: "Mình sống phải lạc quan, không phải thấy người ta có nhà là mình phải có nhà. Người ta có nhà bởi người ta có khả năng. Còn mình chưa có nhà nhưng quan trọng nhất với tôi là sự bình an và sống được mọi người thương".


**************

Người đàn ông 'duyên' nhất quả đất

Kiểu chơi golf dân dã, giấy vệ sinh thời tiền sử, hay vịt làm điệu...
60173ecf-498a-4b94-90c9-4091ae-1871-3679

Đội mũ có tác dụng gì nhỉ?

86956261-c4ab-4f23-bc52-ea95eb-1675-7524

Mẹ là nhất.

a0d5627c-d83e-4963-9cbe-cc0091-1786-4501

Chơi golf phiên bản dân dã.

a9550054-4ff5-45a1-aaca-5ef9b9-9029-4279

Giấy vệ sinh thời tiền sử đã trở lại.

be18f4c8-ccb1-4986-9002-e7dae5-6210-2573

Uống sữa bằng tai mới máu chứ.

befa087b-747a-487a-8ce4-8e4ea0-6134-3990

Duyên nhất quả đất à.

c4eb7cad-9670-40d1-8468-f87842-8122-5087

Hiện trường vụ án.

cbe52bf1-de3c-4e32-afb2-e3eebb-3267-1380

Giầy cũng selfie được nha.


cda0a3d0-826c-4ee7-9e06-fbfb578d0467.jpg

Người đẹp cũng không tha.

cf3eadf3-c7e1-423a-8147-e278f8a8d58b.jpg

Ai bảo thanh niên là không được nhí nhảnh.

dfeaf7ee-2b9c-4824-8cf3-02825da3ea6c.jpg

Mới đi làm tóc về này.

e2ab5ad4-17c1-491e-9437-98ed3816048b.jpg

Có gì mà bé tò mò thế nhỉ?

e04d0636-e37b-45da-9a2b-9da01c8e5290.jpg

Mặt bé giống chú Tễu ghê nha.

f653c451-d7ba-4463-9421-e0d58d93eb9e.jpg

Không gì có thể ngăn trở tình yêu.

f75772cf-d81d-4cf5-b2cd-ef5c77652077.jpg

Toilet thoáng mát vô đối. Có ai dám đi?

Ốc Sên



**********************

Những bức ảnh hài hước đánh lừa thị giác

Người đàn ông vòi nước, anh chàng mặt cá, hay người phụ nữ có đôi môi khổng lồ...
1-4679-1422844660.jpg

Vòi phun nước sống động như thật.

2-9480-1422844660.jpg

Anh chàng mặt cá.

3-4507-1422844661.jpg

Mặt lạc đà mình người nè.

4-8896-1422844661.jpg

Cô gái hóa thân từ cún.

5-9963-1422844661.jpg

Mình chỉ nghịch nước tý thôi mà.

6-6725-1422844662.jpg

Mái tóc sành điệu nhất năm.

7-7786-1422844662.jpg

Nội công thâm hậu.

8-1299-1422844662.jpg

Người gì mà lùn thế?


9.jpg

Xe khổng lồ chở được cả du thuyền to đùng nha.

10.jpg

Trọng tài phù thủy.

11.jpg

Ai mà có cặp môi cháy bỏng thế kia nhỉ?

12.jpg

Thanh kiếm phát sáng.

13.jpg

Bỗng dưng có cặp sừng vừa dài vừa to quá à.

14.jpg

Anh chàng mặc váy, múa uyển chuyển quá.

16.jpg

Bò 2 màu lạ lùng ghê.

Ốc Sên


***************

Cuộc sống của người chuyên thể hiện chân dung Mao Trạch Đông

Không chỉ bắt chước cách đi, cách nói chuyện, ông Xu Rulin, 58 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, còn học cách viết giống cố chủ tịch Mao Trạch Đông.

Ông Xu Rulin đứng chụp hình phía trước bức ảnh chân dung của cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông tại nhà ở thành phố Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, hôm 27/1. Ông Xu là diễn viên chuyên thể hiện hình tượng ông Mao.

 

Để trông giống ông Mao hơn, ông Xu trang điểm trước khi ra khỏi nhà. Ông Xu bắt đầu nghiệp diễn cách đây 40 năm. Nhiều người nói với Xu rằng ông trông giống nhà lãnh đạo thời trẻ.

 

Tuy nhiên, mãi đến năm 2013, Xu mới được một đạo diễn phim thuê đóng vai ông Mao. Từ sau đó, Xu trở nên nổi tiếng với vai này.

Trong ảnh, ông Xu thu hút sự chú ý của nhiều người khi đóng vai cố lãnh đạo Trung Quốc tại một công viên.

 

Xu luyện tập viết chữ tại nhà. Trong cuộc sống đời thường, Xu không chỉ bắt chước cách đi, cách nói chuyện của ông Mao, mà còn học cách viết giống nhà lãnh đạo này.

 

Tại nhà riêng, ông Xu treo cả ảnh chân dung của mình và ông Mao trên tường.



**********************

Những chiếc mũi sửa thành công nhất Hollywood

Rất nhiều sao sau đó đã trở nên rạng rỡ hơn sau thành công của công cuộc sửa mũi.

Marilyn Monroe in 1947
Marilyn Monroe với chiếc mũi thật năm 1947 và mũi đã được sửa năm 1956. Cô cũng là người tiên phong trong phong trào sửa mũi của Hollywood.
Kim Kardashian in 2006
Kim Kardashian đã có cái mũi sắc nét hơn hẳn so với Kim của năm 2006
 Jennifer Aniston in 1992
Jennifer Aniston ấn tượng hơn hẳn năm 1992, khi mà cô chưa sửa mũi.
Blake Lively in 2005
Blake Lively năm 2005 với chiếc mũi thô và không mấy ấn tượng.
Halle Berry in 1989
Halle Berry năm 1989 khác hẳn hiện tại với chiếc mũi thô và bẹt.
Ashlee Simpson in 2003
Ashlee Simpson cũng có cuộc phẫu thuật mũi thành công giúp cô ấn tượng hơn hẳn năm 2003
Cameron Diaz in 1997
Cameron Diaz khi chưa sửa mũi năm 1997 trông rất quê mùa.
Kelly Rowland in 2001
Kelly Rowland với chiếc mũi gồ ghề năm 2001 và chiếc mũi đã được sửa lại hoàn hảo sau này.
Dianna Agron in 2007
Dianna Agron năm 2007 cũng sở hũi chiếc mũi không mấy thon gọn.
Megan Fox in 2004.
Megan Fox đã có một cánh mũi rất gọn gàng so với năm 2004.
Ashley Tisdale in 2005.
Ashley Tisdale đã chỉnh sửa lại dáng mũi để có hình ảnh hoàn hảo hơn so với năm 2005.
Scarlett Johansson in 2003
Scarlett Johansson với chiếc mũi thô kệch năm 2003 sau này đã được sửa lại hết sức hoàn hảo và tự nhiên.
Lady Gaga in 2008
Lady Gaga năm 2008 với chiếc mũi gồ ghề và bản mới hoàn hảo hơn.
Winona Ryder in 1986.
Winona Ryder năm 1986 cũng sở hữu chiếc mũi thô kệch.
 Lil’ Kim in 2001
Lil’ Kim năm 2001 với chiếc mũi to choán cả gương mặt.
Heidi Montag in 2006
Heidi Montag cũng đã có chiếc mũi rất đẹp so với hình ảnh mũi thật vào năm 2006
Lindsay Lohan in 2004
Lindsay Lohan năm 2004 khi chưa thu hẹp cánh mũi.
La Toya Jackson in 1978
La Toya Jackson bản gốc năm 1978 với chiếc mũi thô, to và bản mới hoàn hảo hơn.
tiky ( zing )

***********

my nhan sunshine dep nhat philip (1)

my nhan sunshine dep nhat philip (2)

my nhan sunshine dep nhat philip (3)

my nhan sunshine dep nhat philip (4)

my nhan sunshine dep nhat philip (5)

my nhan sunshine dep nhat philip (6)

my nhan sunshine dep nhat philip (7)

my nhan sunshine dep nhat philip (8)

my nhan sunshine dep nhat philip (9)

my nhan sunshine dep nhat philip (10)

my nhan sunshine dep nhat philip (11)

my nhan sunshine dep nhat philip (12)

my nhan sunshine dep nhat philip (13)

my nhan sunshine dep nhat philip (14)

my nhan sunshine dep nhat philip (15)

my nhan sunshine dep nhat philip (16)

my nhan sunshine dep nhat philip (17)

my nhan sunshine dep nhat philip (18)

my nhan sunshine dep nhat philip (19)

my nhan sunshine dep nhat philip (20)

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm