Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 22 Tháng 7 Năm 2021: Đại dịch vái lậy tứ phưong. Hết , thếch đít nói phét !!!

Trước lùm xùm "làm loạn" hoàng gia của ...


Boder-mexico

*****************

Một bà vào tắm truồng trong hồ nhà người lạ, cảnh sát đến đuổi không đi.

PORT CHARLOTTE, Florida (NV) – Một ông ở Florida mới đây khi từ phòng mạch bác sĩ trở về, bỗng thấy một phụ nữ tắm trần truồng trong hồ bơi sau nhà của ông, bản tin của Newsweek cho hay hôm Thứ Tư, 21 Tháng Bảy.

Theo bản blog của Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Charlotte County, một người dân ở thành phố Charlotte khi về nhà bỗng thấy có quần áo lạ vứt bừa bãi phía sau nhà. Khi quan sát kỹ hơn, ông thấy có một phụ nữ đang tắm truồng trong hồ bơi của mình.

Bà Heather A. Kennedy. (Hình: Charlotte County Sheriff’s Office)

Cảnh sát được gọi đến nơi chẳng bao lâu sau đó, và yêu cầu người này ra khỏi hồ. Tuy nhiên, người phụ nữ tỏ thái độ giận dữ và yêu cầu các cảnh sát viên “chớ làm phiền.”

Sau cùng, cảnh sát cũng thuyết phục được người phụ nữ ra khỏi hồ và mặc lại quần áo. Cảnh sát sau đó tìm cách bắt giữ bà này nhưng lại gặp sự kháng cự, và bà nói “không đi đâu hết.”


Tại nhà tù Charlotte County, bà từ chối không cho biết danh tánh. Tuy nhiên, nhờ vào hình ảnh chụp trong hồ sơ bắt giam các lần trước đó, nhân viên công lực nhận diện bà này là Heather A. Kennedy, 42 tuổi.

Tuy hiện chưa rõ lý do vì sao bà Kennedy có hành động vào nhà người khác. Cũng có người cho rằng có thể đây là vì bà muốn được mát mẻ giữa lúc khí trời mùa Hè nóng bức ở Florida.

Tại thành phố Punta Gorda cạnh đó, nhiệt độ lên tới 91 độ F (32.7 độ C) hôm Thứ Ba. (V.Giang) [kn]


***************

Thúy Nga lên tiếng chuyện ăn chặn tiền từ thiện của Kim Ngân: Chắc họ để ...

Tùng Ninh

Thời gian qua, danh hài Thúy Nga liên tục bị một số người chỉ trích, cho rằng cô ăn chặn tiền từ thiện mạnh thường quân gửi đến cho Kim Ngân.

Bức xúc trước điều này, Thúy Nga đã lên tiếng một cách thẳng thắn trên kênh YouTube của mình.

Thúy Nga lên tiếng chuyện ăn chặn tiền từ thiện của Kim Ngân: Chắc họ để tôi yên đấy - Ảnh 1.

Nhiều người vu vạ cho tôi, nói con Thúy Nga nó nhận tới 60 nghìn đô nhưng giấu giếm

Cách đây mấy hôm, mẹ Kim Ngân có đi ăn với tôi và bảo tôi rằng: "Nếu cộng đồng mạng đòi lại số tiền đã ủng hộ Kim Ngân thì con cứ trả đi".

Vì vậy, tôi phải đợi chính mẹ Kim Ngân lên tiếng trước thì mới dám nói, chứ nếu tôi tự nói, người ta sẽ bảo tôi ăn chặn tiền từ thiện của chị Kim Ngân.


Tôi nói lại, tôi không hề gây quỹ gì cho chị Kim Ngân, chỉ có khán giả thương thì gửi tiền cho tôi thôi. Tôi thấy không ổn là không nhận ngay.

Đó là lí do vì sao chị Kim Ngân chỉ nhận được hơn 10 nghìn đô. Đó là tổng toàn bộ số tiền tôi nhận cho chị Kim Ngân đến giờ phút này.

Vậy mà nhiều người vu vạ cho tôi, nói con Thúy Nga nó nhận tới 60 nghìn đô nhưng giấu giếm.

Thúy Nga lên tiếng chuyện ăn chặn tiền từ thiện của Kim Ngân: Chắc họ để tôi yên đấy - Ảnh 3.

Mấy người đó không chịu hiểu rằng, tôi đã từng đọc hết tên danh sách những mạnh thường quân gửi tiền cho Kim Ngân. Nếu ai gửi mà tôi không đọc hoặc đọc thiếu, chắc họ để cho tôi yên đấy.

Thế mà họ vẫn cố tình vu cho tôi là nói xạo, nói không đúng sự thật. Có người còn bảo rằng con Thúy Nga khoe mất tới 10 nghìn đô tiền ăn một tháng cho Kim Ngân.

Tôi không hề nói như thế, họ tự nghĩ ra rồi gán ghép câu nói đó vào tôi để áp đặt, bôi nhọ công sức tôi bỏ ra. Tôi rất tổn thương.

Ngay cả tiền phòng thuê bao lâu nay tôi cũng tự lấy tiền túi ra trả cho chị Kim Ngân chứ không hề đụng vào tiền quyên góp

Ở Mỹ này, phụ nữ luôn phải được tôn trọng, vậy mà tôi bị một nhóm đàn ông bôi nhọ, nói xấu từ quán cà phê tới livestream. Tôi vẫn rất vui vẻ vì họ nói gì thì họ tự lãnh nghiệp từ mồm họ thôi.

Thúy Nga lên tiếng chuyện ăn chặn tiền từ thiện của Kim Ngân: Chắc họ để tôi yên đấy - Ảnh 4.

Quay lại chuyện tiền quyên góp cho chị Kim Ngân. Có một số người muốn nhận lại tiền, không quyên góp nữa. Tôi sẽ rà soát lại danh sách để trả tiền về đúng tài khoảng cho từng người một.

Tính tôi làm việc rất rõ ràng, đâu ra đó, không thích nhập nhằng, nhất là trong chuyện tiền bạc. Đến việc nhận tiền của các mạnh thường quân tôi còn ngại vì sợ nhận rồi không làm được gì.

Về số tiền quyên góp cho chị Kim Ngân, tôi lập quỹ rồi đưa cho chị ấy hết, chứ không giữ gì cho mình hay trích tiền ra để tiêu xài. Ngay cả tiền phòng thuê bao lâu nay tôi cũng tự lấy tiền túi ra trả cho chị Kim Ngân chứ không hề đụng vào tiền quyên góp.

Tính tôi một khi giúp ai là phải giúp chu toàn từ A tới Z để có thành quả, chứ không phải giúp xong rồi bỏ đó.

Rõ ràng, chị Kim Ngân giờ thay đổi rất nhiều so với hồi trước, gặp ai cũng hòa đồng, dạn dĩ, dễ thương, ai gặp nói chuyện cũng được, chứ không khép kín.

Ảnh: Sưu tầm


************

Cười lăn với những 'cục sạn' hài hước trong 'Thiên kim nữ tặc'

Phim mới của Đường Yên, Lưu Khải Uy không tránh nổi những sai sót, khiến khán giả phải bật cười. 
"Thiên kim nữ tặc" lên sóng từ ngày cuối tháng 1 và nhận được nhiều chú ý của khán giả. Phim nhận được không ít lời khen ngợi bởi nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên tài sắc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà phim không có những "hạt sạn" hài hước.

Thiên kim nữ tặc lên sóng từ ngày cuối tháng 1 và nhận được nhiều chú ý của khán giả. Phim nhận được không ít lời khen ngợi bởi nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên tài sắc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà phim không có những "hạt sạn" hài hước.

thien-kim-1-4361-1424538931.jpg

Thiên kim nữ tặc lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 30, nhưng lọt vào ống kính lại là một camera ghi hình gắn trên một cây cột. Đây thực tế là một sản phẩm của thời hiện đại. 

thien-kim-2-3420-1424538931.jpg

Trong một cảnh quay, nhân vật nam do Lưu Khải Uy đóng sử dụng một chiếc máy ảnh thương hiệu Contax chụp hình, nhưng kỳ thực, năm 1930, dòng máy ảnh này còn chưa ra đời. 

thien-kim-3-6325-1424538931.jpg

Trong một lỗi sơ đẳng, thiết bị ghi hình lọt vào khung hình. 

thien-kim-5-5945-1424538931.jpg

Nhân vật nữ cầm tờ báo có đề ngày tháng in là 23/10... 

thien-kim-6-7151-1424538931.jpg

Nhưng một tích tắc sau đó ngày tháng đã thay đổi và trở thành ngày 21/8. 

thien-kim-8-1946-1424538932.jpg

Vị trí những cuốn sách trên giá sách... 

thien-kim-9-4540-1424538932.jpg

... thay đổi một cách khó hiểu. 

thien-kim-10-9206-1424538932.jpg

Khung cửa nhôm kính xuất hiện từ những năm 1930. 

thien-kim-11-9294-1424538932.jpg

Lại một lỗi sơ đẳng thiết bị lọt vào khung hình. 

thien-kim-12-7982-1424538932.jpg

Chỉ trong một cảnh quay, chiếc dép biến mất một cách khó hiểu... 

thien-kim-13-6924-1424538932.jpg

Dù trước đó hai chiếc dép vẫn ngay ngắn trên sàn. 

Theo Ngôi sao


***********

Bi, hài rượu ngâm bào thai ngựa

Vừa tỏ vẻ bí ẩn, ông Trí vừa mở nắp bình ra, tôi bỗng giật mình và kinh ngạc khi thấy hình hài nguyên một con ngựa con có lớp da màu trắng vàng nằm co quắp trong bình.

Nói về các loại rượu ngâm động vật làm thú ẩm thực trong ngày Tết thì chắc ai cũng biết, có đủ thứ nguyên liệu có thể ngâm rượu, nào là rắn, rết, tắc kè, bìm bịp, hổ con, tay gấu.

Nhưng có lẽ loại rượu ngâm bào thai ngựa thì chắc ít ai biết và tận mắt thấy được… Chuyện các quý ông chuộng rượu ngâm động vật quả cũng lắm bi hài…

Bình rượu ngâm bào thai ngựa có một không hai

Vừa tỏ vẻ bí ẩn, ông Trí vừa mở nắp bình ra, tôi bỗng giật mình và kinh ngạc khi thấy hình hài nguyên một con ngựa con có lớp da màu trắng vàng nằm co quắp trong bình, có cảm giác mùi rượu xộc lên tới tận óc. Ông Trí cười ngất bảo rằng đây là bình rượu vô cùng quý và độc đáo mà có lẽ chỉ có ông mới có được, nhiều người muốn uống thử mà ông chưa chắc đã đồng ý…

Theo đó, mới lên bảy tuổi, ông Trí đã gắn với nghiệp nuôi ngựa, theo ông ngoại và cậu ruột đi chăn ngựa, sau đó lúc 8-9 tuổi ông đã biết dắt ngựa đến trường đua… Năm nay 72 tuổi, có thể nói, cả đời ông chỉ có đam mê lớn nhất là dành cho ngựa đua, dù sau này có vợ con đàng hoàng nhưng tình cảm và thời gian ông dành phần lớn cho thú đam mê của mình. Ông bảo rằng hồi trẻ gần ngựa mà đến giờ già cũng theo ngựa nhiều hơn ở với gia đình, vợ con.

Trước khi kể câu chuyện về bình rượu có một không hai, ông Trí hồi tưởng về cuộc đời mấy chục năm qua gắn liền với những con ngựa đua. Có lẽ lâu rồi không ai gợi chuyện nên khi nhắc đến chủ đề ngựa đua là ông Trí nói như không có điểm dừng.

Ông chia sẻ: "Nói thẳng là hồi trước đây ở Việt Nam chắc chẳng có ai nhiều ngựa đua như tui đâu vì lúc nào nhà tui cũng có từ 20 con trở lên. Niềm đam mê với lũ ngựa đã chiếm trọn tâm trí của tui từ đó cho đến giờ. Hầu như không có lúc nào tui không nghĩ về những con ngựa của mình. Nhưng thực tế bao nhiêu năm nay, chơi ngựa đua là cái thú, cái nghiệp chứ ít ai giàu có khá giả nhờ thú chơi này".

Bi, hài rượu ngâm bào thai ngựa
Bình rượu ngâm bào thai ngựa của ông Trí.

Quả đúng như lời ông nói thì nhìn căn nhà cấp bốn nhỏ cũ kỹ hiện tại ông đang thuê tại Hóc Môn (gia đình ông hiện ở quận Gò Vấp, con cái đều đã có gia đình riêng) vừa để ở cùng với một đứa cháu 9 tuổi vừa làm nơi trông coi đàn ngựa ở một cánh đồng gần đó cũng có thể hiểu được tình cảnh của ông.

Với ông có lẽ niềm an ủi lớn nhất hiện tại là những giải thưởng, những chiếc huy chương, cúp vô địch mà ngựa của ông đã từng đoạt được, được ông treo và để trang trọng trong căn nhà thuê của mình. Mỗi khi có khách đến chơi là ông lại có dịp nhắc tới và đem khoe với khách như những kỷ niệm một thời liệt oanh.

Theo ông Trí, trước đây khi trường đua còn hoạt động, một tuần hai lần ông thuê xe chở ngựa đến trường đua từ ba - tám con. Mỗi tuần ông kiếm được từ ba đến bốn triệu đồng nhưng chẳng dư dả là bao vì phải trả chi phí thuê xe, thù lao cho nài ngựa, tiền thức ăn, thuốc men cho ngựa. Nhưng từ khi trường đua đóng cửa, ông không còn bất cứ thu nhập nào mà vẫn phải chăm sóc đàn ngựa hiện còn 11-12 con.

Hiện tại, ở TP.HCM, huyện Hóc Môn là nơi vẫn còn tập trung nhiều người nuôi ngựa đua. Phần lớn những người này là theo nghề kiểu cha truyền con nối, ít người nào giàu có nhờ nuôi ngựa vì chi phí khá lớn, nhưng hầu như chẳng ai bỏ hẳn cái nghề vốn đã ăn vào máu thịt của họ, có chăng là phải giảm đi phần nào quy mô và số lượng ngựa so với thời trường đua Phú Thọ còn hoạt động…

Theo lời ông thì đúng ra ông cũng không chủ động ngâm rượu con ngựa sơ sinh này nhưng nghe lời mách bảo và cả "đặt hàng" của một người bạn bảo rằng ông ráng kiếm cho anh ta một bào thai (hà nàm) ngựa vì biết ông đang nuôi từ 10-20 con ngựa.

Bẵng đi một thời gian không thấy người bạn đó liên lạc nữa nên ông vẫn giữ bình rượu này. Lâu nay thỉnh thoảng có bạn nhậu đến chơi ông lại đem ra khoe, có người thích thú đòi uống thử, nhưng cũng có người kinh ngạc không dám uống. Bản thân ông thỉnh thoảng cũng uống vài hớp. Cách đây hai năm, trong một lần con ngựa cái trong đàn đến ngày sinh nở, tưởng rằng nó sẽ sinh con bình thường như những con ngựa khác nhưng không ngờ lúc sinh con ra thì con ngựa con đã không sống được dù nhìn bằng mắt thường ông Trí thấy con ngựa con hoàn toàn bình thường. Nhớ tới lời dặn của người bạn, ông liền lấy con ngựa con đó đem về bỏ vào bình rồi đổ rượu đế (loại ngon, có nồng độ cao) vào ngâm.

Công dụng "thần kỳ" chỉ là lời đồn đại không hơn không kém

Quả thật trong lĩnh vực rượu ngâm động vật, chắc chắn chẳng quý ông nào lại chưa một lần nếm thử hoặc uống cho tới say ngật ngưỡng một loại rượu ngâm nào đó như rượu ngâm nguyên con thì có rắn, cá ngựa, hải sâm, tắc kè, bìm bịp… Hay loại rượu ngâm từng phần tạng phủ động vật như tinh hoàn và dương vật (hải cẩu, hổ), tay gấu... Rồi cả rượu ngâm các loại cao động vật: rượu cao hổ cốt, rượu cao khỉ... "Đẳng cấp" nhất là việc ngâm bào thai của hổ hoặc những chú hổ con mới sinh.

Chưa kể ngay cả bào thai của khỉ, của gấu, tê tê… cũng được dân nhậu lựa chọn để ngâm rượu. Gần đây nhiều quý ông còn rỉ tai nhau về một loại rượu giúp "cường dương" đạt hiệu quả cao đó là rượu ngâm chuột con sơ sinh… Chỉ mới nghe thôi nhiều người cũng đã cảm thấy… ớn!

Bi, hài rượu ngâm bào thai ngựa
Bi, hài rượu ngâm bào thai ngựa
Một số loại rượu ngâm động vật mà nhiều quý ông lùng tìm.

Rượu ngâm động vật hay bào thai động vật chẳng biết có tác dụng, hiệu quả thực tế ra sao, có mạnh thật hay không. Nhưng với cánh mày râu, cứ nghe ai đó đồn đoán về một loại rượu ngâm nào đó là y như rằng "một đồn trăm, trăm đồn nghìn", cứ thế các quý ông phải lùng tìm cho bằng được để thử xem sao…

Có người đã tếu táo bảo rằng có lẽ trên thế giới, chẳng ai hơn nổi Việt Nam về cái khoản rượu ngâm. Ngâm đủ thứ, từ động vật đến thực vật, thậm chí cả bào thai động vật cũng không tha. Hiện nay, nhiều quý ông  quan niệm rượu ngâm nguyên liệu càng độc, càng lạ thì càng tăng cường sức khỏe, đương nhiên "chuyện ấy" cũng mạnh mẽ, sung sức hơn.

Có thể thấy, việc ngâm rượu bào thai động vật nói chung và rượu ngâm bào thai ngựa nói riêng không phải quá hiếm, rất nhiều đại gia, dân chơi sẵn sàng vung tiền qua cửa sổ để có một món độc, lạ với mong muốn tăng cường khả năng sinh lý đàn ông. Tuy nhiên, công dụng thần kỳ của các loại rượu ngâm này vẫn chỉ là lời đồn đại không hơn không kém của các quý ông ham nhậu.


**************

Trước lùm xùm "làm loạn" hoàng gia của ...

Chi Chi

Ngày 19/7 vừa qua, Hoàng tử Harry đã bất ngờ tuyên bố ra mắt cuốn hồi ký của mình vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022. Cuốn sách được giới thiệu là sẽ "kể hết chi tiết và trung thực, chính xác" về cuộc đời của Harry khi còn là thành viên cấp cao của hoàng gia, bao gồm mọi "thâm cung bí sử" về cuộc Megxit sóng gió, mâu thuẫn của Harry với cha và anh và cả những thị phi gần đây của nhà Sussex.

Ngay lập tức, thông tin này được dự đoán sẽ là "quả bom" tiếp theo dội vào Hoàng gia Anh vốn đã mâu thuẫn sâu sắc với vợ chồng Meghan - Harry. Công tước xứ Sussex đã âm thầm thực hiện cuốn hồi ký này trong 1 năm và không hề tiết lộ với bất kỳ thành viên hoàng gia nào.

Thêm vào đó, động thái của Hoàng tử Harry càng bị đánh giá là "vô cùng thiếu tôn trọng" khi cuốn sách dự tính sẽ phát hành vào thời điểm diễn ra Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh. Đại lễ Bạch kim là sự kiện quan trọng nhất của Hoàng gia Anh trong những năm gần đây nhằm đánh dấu cột mốc 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị.

Trước đó, vợ chồng Harry - Meghan đã nhận được lời mời tham dự buổi lễ quan trọng này. Không những vậy, cặp đôi còn được mời xuất hiện trên ban công Cung điện Buckingham cùng các thành viên hoàng gia khác, ngay cả khi họ đã tự từ bỏ vai trò này của mình. Lời mời vinh dự bất chấp những thị phi được coi là thể hiện thái độ muốn hòa giải từ phía Hoàng gia Anh với vợ chồng Công tước xứ Sussex. Nếu tham dự, đây sẽ là lần đầu tiên nàng dâu Meghan Markle trở về Anh sau khi rời hoàng gia.

Trước lùm xùm “làm loạn” hoàng gia của cháu trai, Nữ hoàng Anh cuối cùng cũng nổi giận và có hành động tuyệt tình với Harry - Meghan - Ảnh 1.

Vợ chồng Harry đã được mời về dự Đại lễ Bạch kim quan trọng của Nữ hoàng

Trước đó, dù nhiều thành viên hoàng gia đã bóng gió thể hiện thái độ không vừa ý với loạt thị phi do vợ chồng Meghan gây ra nhưng Nữ hoàng Anh vẫn một mực giữ cách đối xử hòa hoãn. Cặp đôi còn đặt tên con gái mới sinh theo tên thân mật của Nữ hoàng là Lilibet.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ nhân viên hoàng gia tiết lộ với Daily Mail, sau công bố về cuốn hồi ký gây bão, Nữ hoàng Anh và đội ngũ của mình đã đưa ra quyết định hủy bỏ lời mời này. Trong tương lai, nhiều khả năng vợ chồng họ cũng sẽ không bao giờ được mời về dự sự kiện hoàng gia nữa.

Nguồn tin này cho biết: "Nữ hoàng đã rất cố gắng và đau lòng khi lâu nay phải cố gắng níu kéo mối quan hệ với cháu trai mà vẫn giữ được những quy tắc cung điện. Lời mời vợ chồng Harry đến Đại lễ Bạch kim được coi là “cành ô liu” của Nữ hoàng và hoàng gia nhằm giảng hòa với họ. Dù rất khó khăn, các thành viên hoàng tộc lâu nay vẫn giữ một chút hy vọng rằng thời gian sẽ xóa nhòa căng thẳng. Nhưng bây giờ, cuốn hồi ký đó có vẻ như sẽ đặt dấu chấm hết cho tất cả".

Rất nhiều chuyên gia hoàng gia cũng nhận định, cuốn hồi ký sắp phát hành sẽ đưa mâu thuẫn giữa đôi bên chính thức đi vào ngõ cụt và không bao giờ tháo gỡ được nữa.

Trước lùm xùm “làm loạn” hoàng gia của cháu trai, Nữ hoàng Anh cuối cùng cũng nổi giận và có hành động tuyệt tình với Harry - Meghan - Ảnh 2.

Cuốn hồi ký được coi là sẽ đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng giảng hòa giữa Meghan - Harry và hoàng gia

Ingrid Seward, nhà văn từng viết hồi ký cho Hoàng thân Philip cho biết: "Việc phát hành sách vào thời điểm diễn ra Đại lễ Bạch kim là vô cùng thiếu suy nghĩ và có thể nhấn chìm sự kiện vui trọng đại bằng thị phi. Có lẽ trong tương lai, chúng ta sẽ không bao giờ thấy Harry xuất hiện cùng gia đình một lần nữa".


**********

Gián điệp khét tiếng thế kỷ 20 trong vỏ bọc 'tên hầu mù chữ'


Thổ Nhĩ KỳElyesa Bazna kiếm sống trong nghèo khó nhưng khi làm người hầu cho Đại sứ Anh đã bán thông tin mật cho Đức quốc xã, thành gián điệp khét tiếng nhất thế kỷ.

Bazna sinh năm 1904 tại Kosovo trong gia đình có cha mẹ gốc Albania. Khi ông 14 tuổi, gia đình chuyển đến Istanbul, nơi bị quân Đồng minh Anh, Italy và Mỹ chiếm đóng trong Thế chiến thứ nhất. Năm 21 tuổi, ông chuyển đến làm việc cho bộ phận giao thông vận tải của Tập đoàn Istanbul, sau đó làm đội trưởng cứu hỏa ở Yozgat trước khi trở lại Istanbul để lái taxi.

Ngã rẽ cuộc đời bắt đầu năm 1943, khi Bazna được Hughe Knatchbull-Hugessen, Đại sứ Anh tại thủ đô Ankara, thuê làm người hầu.

Lúc này, cỗ máy chiến tranh của Đức đã tràn qua hầu hết các nước châu Âu, và tiến dần đến châu Á. Thổ Nhĩ Kỳ, cửa ngõ châu lục, vẫn giữ thái độ trung lập. Người Đức phụ thuộc rất nhiều vào Thổ Nhĩ Kỳ vì chromite là nguyên liệu thô thiết yếu cho đạn dược. Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp 90% nhu cầu chromite của Đức.

Mặt khác, Anh muốn giữ Thổ Nhĩ Kỳ đứng về phía mình vì họ sẽ cho phép Đức tiếp cận các mỏ dầu của họ ở Iraq. Các nước thuộc phe Trục và Đồng minh đã cạnh tranh vì tình hữu nghị của Thổ Nhĩ Kỳ để giữ nước này đứng về phía họ. Đại sứ quán của Đức và Anh đều mở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, và đây là điểm nóng cho hoạt động gián điệp.

Elyesa Bazna từ một tên hầu vô danh, đi vào lịch sử như  Điệp viên vĩ khét tiếng nhất thế kỷ 20.  Ảnh: yeniasir

Elyesa Bazna từ một tên hầu vô danh đã đi vào lịch sử như " Điệp viên khét tiếng nhất thế kỷ 20". Ảnh: Yeniasir

Lần đầu tiên trình diện với Đại sứ, Elyesa Bazna tỏ ra rất hoàn hảo nên được đánh giá cao, vì nói được tiếng Pháp, là lái xe và thợ máy giỏi. Bazna nhanh chóng trở thành người phục vụ đáng tin cậy của Đại sứ Hughe Knatchbull-Hugessen.

Ngài đại sứ yêu âm nhạc tin rằng đã lựa chọn đúng khi phát hiện ra người hầu mới có giọng hát hay tuyệt và thậm chí từng là giọng ca chính trong một buổi hòa nhạc chuyên nghiệp.

Bazna chuẩn bị quần áo cho đại sứ, giúp mọi việc, kể cả đứng canh bên ngoài cửa phòng làm việc để ngăn những vị khách không mong muốn. Các nhà ngoại giao Anh phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để bảo vệ các tài liệu nhạy cảm, bao gồm cả việc giữ chúng trong két có khóa. Nhưng Ngài Hugessen có một thói quen chết người là mang tài liệu mật về nhà để đọc, bao gồm kế hoạch quân sự của Anh, chiến lược cho cuộc chiến và chi tiết các cuộc đàm phán bí mật. Ông thường để lại những giấy tờ này trên bàn của mình, và Bazna đã chú ý.

Ngài Hugessen không biết rằng ngày 26/10/1943, Bazna đã thực hiện một cuộc điện thoại bước ngoặt đến đại sứ quán Đức, tiết lộ "nắm trong tay thông tin chiến sự không một ai có được".

Đêm trước, Bazna đã chụp ảnh các tài liệu của Đại sứ Anh song vì không biết tiếng Anh ông ta không biết nội dung chụp. Bazna "chơi kiểu an toàn", chụp ảnh mọi thứ thấy trên bàn, từ danh sách gửi thiệp Giáng sinh đến thư từ riêng với vua George VI.

"Ăn cơm lính" nhiều năm, Bazna chắc chắn, chúng có giá trị với người Đức. Phán đoán này hoàn toàn chính xác, bởi ngay sau đó, Đại sứ Đức đã ra giá cắt cổ 20.000 bảng Anh (khoảng 1,4 triệu USD ngày nay) cho bộ tài liệu đầu tiên và 15.000 bảng cho mỗi lần chụp thêm sau đó. Ông ta giấu số tiền thu được dưới tấm thảm trong phòng của mình, ngay tại đại sứ quán Anh.

Các điệp viên Đức phấn khích như được "ngồi cạnh Đại sứ Anh và đọc tài liệu mật của kẻ địch ở bàn làm việc". Họ gửi các bức ảnh đến Berlin. Tại đây, những nhà phân tích tình báo Đức nghi ngờ độ tin cậy, cho rằng Bazna là một điệp viên hai mang làm việc cho Tình báo Anh. Song phần lớn thông tin bị Bazna đánh cắp là chính xác, và các nhà phân tích Đức bắt đầu tin anh ta.

Tiết lộ quan trọng nhất của Bazna là cuộc gặp bí mật tại Tehran giữa Tổng thống Mỹ Franklin Delano Roosevelt, Thủ tướng Anh Winston S. Churchill và lãnh lạo Liên Xô, Joseph Stalin. Cuộc gặp đã được tình báo Đức biết trước, lập kế hoạch ám sát tại hội nghị Tehran, song tình báo Liên Xô đã ngăn chặn thành công âm mưu.

Khi Đại sứ Đức nhận ra "nguồn tin" mới của mình có giá trị như thế nào, ông quyết định việc giữ Bazna làm thuộc hạ là xứng đáng. Ông ta cũng gán cho điệp viên ruột này một mật danh mới, Cicero - triết gia và chính khách đại tài, một trong những nhân vật mang tính quyết định sự thành lập của đế chế La Mã.

Vợ chồng đại sứ Hughe Knatchbull-Hugessen. Ảnh: tibbiyelihikmet

Vợ chồng Ngài đại sứ Hughe Knatchbull-Hugessen. Ảnh: Tibbiyelihikmet

Song chính Đức quốc xã đã lãng phí trí thông minh của Cicero và thông tin quý được. Các tài liệu quân sự này bị giấu nhẹm, hoặc cố tình đánh mất do sự đấu đá nội bộ của Đức. Trên hết, họ tin rằng các tài liệu của Cicero có "chất lượng quá cao" nên chắc chắn là bẫy.

Ngày 6/6/1944, quân Đồng minh bắt đầu đổ bộ hơn 2 triệu quân lên bờ biển Normandy của Pháp, báo trước sự kết thúc chế độ phát xít ở châu Âu. Các nhà hoạch định quân sự của Đức bỏ qua nhiều cảnh báo và manh mối mà họ thu được từ gián điệp Cicero mà triển khai quân đến các khu vực sai lầm, và cuối cùng bị đánh bại.

Trong thời gian này, một gián điệp hai mang của Anh trong Đại sứ quán Đức đã bắn tin "có rò rỉ thông tin trong Đại sứ quán Anh". Khi các nhân viên phản gián của Anh đến thẩm vấn các nhân viên đại sứ quán, Bazna thoát khỏi sự nghi ngờ vì họ cho rằng "tên hầu quá ngu ngốc để làm một điệp viên giỏi hắn còn không biết tí gì tiếng Anh".

Giữa năm 1944, Bazna sớm thấy rằng không thể thu thập thông tin được nữa, đã xin thôi việc và rời đại sứ quán một cách đàng hoàng.

Mãi sau này, ông ta mới nhận ra rằng phần lớn những cục tiền bảng Anh mới cứng, sắc nét mà Đức quốc xã trả là tiền giả. Đức Quốc xã đã lừa Bazna khối tài sản trị giá tương đương 18 triệu USD ngày nay.

Sau một thời gian ngắn, ông ta chuyển đến Munich và làm công việc gác đêm. Trong thời gian ở Munich, ông ta kể lại hoạt động gián điệp của mình trong một cuốn sách có tên Tôi là Cicero.

Hitler từng lên kế hoạch tặng cho Bazna một biệt thự sau khi Đức quốc xã "thâu tóm thế giới", nhưng Bazna qua đời không một xu dính túi năm1970, ở tuổi 66, đi vào lịch sử với tư cách là "gián điệp khét tiếng nhất thế kỷ".

Hải Thư (Theo Allthatinteresting, Medium)


*****************

Loạt sao nữ né tránh Ngô Diệc Phàm sau bê bối tình dục

An Chi

Các nghệ sĩ Diệp Khả Nhi, Tần Ngưu Chính Uy, Lý Tiểu Lộ liên tiếp lên tiếng phủ nhận có quan hệ tình ái với Ngô Diệc Phàm.

Ngày 21/7, Sina đưa tin nữ diễn viên Diệp Khả Nhi khẳng định cô và Ngô Diệc Phàm chưa từng hẹn hò. "Tôi và Ngô Diệc Phàm chỉ là đồng nghiệp đóng cùng tác phẩm Thanh trâm hành. Hy vọng mọi người không kéo tên tôi vào tin tức thị phi".

Trước đó, Ngô Diệc Phàm chia sẻ hình ảnh chơi bóng rổ cùng đồng nghiệp ở Tượng Sơn. Diệp Khả Nhi cũng có mặt tại đây khiến khán giả đặt nghi vấn cả hai hẹn hò. Nữ diễn viên họ Diệp còn bị phát hiện đi nhấn like một bài viết có nội dung so sánh cô với bạn gái cũ của Ngô Diệc Phàm - Tần Ngưu Chính Uy.

Ngo Diec Pham anh 1

Nữ diễn viên Diệp Khả Nhi phủ nhận hẹn hò với Ngô Diệc Phàm.

Khi Ngô Diệc Phàm bị tố coi thường phụ nữ, chọn các cô gái trẻ tuổi như món hàng, quan hệ tình dục bừa bãi, Diệp Khả Nhi đã lên tiếng phủ nhận cô từng là bạn gái cũ của nam diễn viên.

Nữ ca sĩ Tần Ngưu Chính Uy cũng chia sẻ: "Tôi tôn trọng anh Ngô Diệc Phàm. Tuy nhiên, chúng tôi chưa từng hẹn hò".

Tháng 8/2019, phóng viên bắt gặp Ngô Diệc Phàm đưa Tần Ngưu Chính Uy về nhà. Hai nghệ sĩ nắm tay thân mật, còn có nhiều bằng chứng cho thấy họ có quan hệ lãng mạn. Theo Sina, Tần Ngưu Chính Uy cũng như các minh tinh khác không muốn bị liên lụy bởi scandal của Ngô Diệc Phàm.

Ngoài ra, Ngô Diệc Phàm từng tiết lộ với bạn gái Tiểu G.Na rằng nữ diễn viên Lý Tiểu Lộ nhắn tin theo đuổi, tán tỉnh anh. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, giữa lúc bê bối tình dục của tài tử họ Ngô được dư luận quan tâm, Lý Tiểu Lộ đã lên tiếng phủ nhận sự việc trên.

Người mẫu ảnh Trần Tử Di cũng chia sẻ đã không còn liên hệ với Ngô Diệc Phàm. Trong khi đó, ca sĩ thần tượng Trần Di Phàm tiết lộ từng từ chối hẹn hò với tài tử họ Ngô.

Ngo Diec Pham anh 2

Ngo Diec Pham anh 3

Tần Ngưu Chính Uy, Lý Tiểu Lộ cũng lên tiếng không có liên quan với nam ca sĩ tai tiếng.

Hiện tại, sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm đã sụp đổ. Nhiều nhãn hàng kết thúc hợp đồng quảng cáo với nam ca sĩ. Tài tử sinh năm 1990 còn bị gán mác là kẻ lăng nhăng, coi thường phụ nữ, dụ dỗ các cô gái, quan hệ tình dục bừa bãi. Những tiết lộ của Đô Mỹ Trúc về đời sống riêng của Ngô Diệc Phàm khiến danh tiếng của anh trượt dốc.


************

Vụ bé trai mất tích gây xôn xao nước Mỹ


Cậu bé 6 tuổi Etan Patz mất tích bí ẩn khi lần đầu tiên tự đi tới bến xe buýt để đến trường nhưng suốt gần 40 năm thể của cậu vẫn chưa được tìm thấy dù có kẻ thừa nhận đã sát hại.

Hôm đó, 25/5/1979, bố mẹ cho phép Etan tự đi bộ tới bến xe buýt cách nhà 500 m, ở quận Manhattan, thành phố New York, theo mong ước của cậu từ lâu.

Etan là cậu bé ngoan, được hàng xóm yêu mến. Sáng 25/5/1979, cậu mặc áo màu xanh, quần sọc vằn, mang chiếc túi có hình chú voi đầy ngộ nghĩnh với dòng chữ "Cơ trưởng tương lai".

Một người phụ nữ sống gần bến xe cho biết có nhìn thấy Etan đứng ở góc đường, đang chuẩn bị đi qua đường. Người đưa thư cũng nhìn thấy cậu đi qua đường. Họ là những người cuối cùng nhìn thấy Etan.

Xe buýt của trường đến lúc 8h, dừng trên đường West Broadway. Các em học sinh chen nhau đi lên nhưng không có Etan. Đến giờ học, giáo viên chủ nhiệm mới phát hiện cậu bé vắng mặt nhưng không báo cho những người có trách nhiệm và cha mẹ. Bà Julie vẫn yên tâm rằng con trai đang học ở trường. Đến buổi chiều, xe lại dừng trên đường West Broadway. Người hàng xóm thường đón con gái nhân thể đón luôn Etan đã băn khoăn khi không thấy cậu bé. Cô con gái nói với bố việc hôm nay Etan không tới lớp.

Nhận định đây là vụ bắt cóc trẻ em, cảnh sát triển khai tìm kiếm ngay tối hôm đó. Gần 100 cảnh sát rải đi khắp các khu vực lân cận, gõ từng nhà hỏi thăm về cậu bé. Nhà chức trách áp dụng mọi biện pháp, dùng cả chó nghiệp vụ và trực thăng "quét" khắp vùng Manhattan. Ở ao, hồ, sông, lực lượng chức năng cũng dùng thuyền tìm kiếm.

Poster in hình Etan được dán ở khắp nơi. Một manh mối hé ra, hôm 27/5, một người tới đồn cảnh sát nói đã nhìn thấy cậu bé như mô tả trong các poster đang nói chuyện với một người đàn ông trông rất khả nghi tại cửa hàng gần trạm xe buýt. Người đàn ông đó mặc đồ trắng, khoảng 40 tuổi, mặt có tàn nhang và tóc vàng xơ xác. Cảnh sát tìm kiếm theo những gì nhân chứng mô tả nhưng không có kết quả.

Tới năm 1982, cảnh sát ở Bronx đã bắt được một kẻ tình nghi trong vụ án hiếp dâm trẻ em. Hắn là Jose Antonio Ramos, thất nghiệp, lang thang, ai cũng phải đề phòng khi gặp nhưng giọng nói lại rất nhẹ nhàng và lịch sự.

Cảnh sát đã bắt Jose với cáo buộc dụ dỗ 2 cậu bé. Nhà của hắn là một ống cống, có vài bức ảnh của các bé trai, phần lớn là hình một cậu bé có mái tóc màu vàng rất giống Etan.

Bị hỏi về Etan, Jose tỏ ra không biết gì nhưng khai có biết một người phụ nữ đã đi cùng với Etan tới bến xe buýt mỗi sáng hàng ngày. Đó chính là người giúp việc của gia đình Etan.

Pedro Hernandez hầu toà năm 2012.

Pedro Hernandez hầu toà năm 2012.

Các nhân viên cảnh sát phải rà soát, kết nối tất cả vấn đề có liên quan Etan. Họ thẩm vấn Jose về mối quan hệ của hắn với người giúp việc cho gia đình Etan nhưng tên này từ chối không nói bất kỳ điều gì. Tuy nhiên, ít nhiều Jose cũng khai năm 1979, thời điểm Etan mất tích, hắn đã tán tỉnh và quan hệ với người giúp việc này.

Còn người giúp việc khai đã quen với Jose vào năm 1979. Vào thời điểm đó Jose thuê một căn hộ ở Lower East Side. Bà buồn bã khi tiết lộ rằng việc Jose theo đuổi và tán tỉnh bà chỉ là để tiếp cận với con trai bà mà hắn đã lạm dụng tình dục một vài lần. Nhưng bà đã không kiện hắn.

Jose là tên tội phạm nguy hiểm nhưng cảnh sát không có đủ bằng chứng để kết tội hắn. Năm 1985, qua rà soát các hồ sơ còn tồn đọng, một lần nữa cảnh sát liên bang quyết định phải phá được vụ án bé Etan mất tích. Khi đọc hồ sơ của Jose, các điều tra viên bám sát vào kẻ này để tìm manh mối. Vào thời điểm đó, Jose đang ở nhà tù Rockview Penitentiary ở Pennsylvania về tội dụ dỗ và lạm dụng tình dục trẻ em.

Làm việc với điều tra viên về cậu bé Etan, thỉnh thoảng hắn tỏ ra cộng tác, nhiều lúc lại ngây ngô và bất cần đời. Jose thú nhận đã đi cùng Etan vào ngày cậu mất tích nhưng lại khăng khăng không làm hại gì. Hắn khẳng định chắc chắn rằng đã để cậu bé lại ở bến tàu điện ngầm. Vụ án lại chìm vào bế tắc khi cảnh sát một lần nữa không có đủ bằng chứng để kết tội Jose.

Tuy nhiên, đến năm 2012 vụ án tưởng chừng rơi vào quên lãng được khơi lại sau khi Pedro Hernandez thú nhận với nhóm tín đồ rằng anh ta đã giết một đứa trẻ ở New York vào năm 1979, cùng thời điểm Etan mất tích. Anh rể của Pedro tới đồn cảnh sát trình báo.

Lực lượng chức năng đến nhà của Pedro ở Maple Shade, New Jersey, thẩm tra tên này trong hơn 6 giờ. Cuối cùng, Pedro thừa nhận "bóp cổ nạn nhân Etan cách đây 33 năm trong tầng hầm" của một cửa hàng tạp hóa tại Manhattan nơi hắn làm việc. Lời thú tội được xem là một bước đột phá không ngờ trong vụ án mạng bí ẩn suốt bao năm không manh mối này.

Pedro hắn dẫn các điều tra viên của Sở Cảnh sát New York tới hiện trường vụ án - nơi trước đây là cửa hàng tạp hóa và nay đã đổi thành tiệm bán kính. Theo lời khai của Pedro, hắn đã dùng sô-đa dụ dỗ Etan, đưa cậu bé tới tầng hầm, siết cổ. Thi thể được nhét trong một túi nilon và bỏ vào thùng rác. Lúc gây án, Pedro chỉ mới 18 tuổi.

Tuy nhiên, luật sư của Pedro cho rằng lời khai trên không đáng tin khi mà Pedro đang điều trị tâm thần. Tuy nhiên, các chuyên gia đặc biệt đã thẩm vấn Pedro và ra kết luận hắn không bị tâm thần và bồi thẩm đoàn có thể tin vào lời khai của hắn. Họ còn cung cấp nhiều đoạn video cho thấy hắn sinh hoạt hoàn toàn bình thường và cũng chưa từng khai báo bị bệnh tâm thần.

Pedro đã kết hôn và có một con gái tuổi vị thành niên. Hồ sơ cá nhân của hắn rất trong sạch, không tiền án, tiền sự. "Có một thế lực bí hiểm nào đó đã điều khiển tôi. Tôi rất muốn nói với ai đó nhưng không biết phải làm thế nào. Tôi cảm thấy rất có lỗi", Pedro chia sẻ.

Vị trí thi thể của Etan vẫn là một điều bí ẩn. Do vậy, nhóm điều tra không thể khám nghiệm để có đủ chứng cứ khoa học, biện luận cho giả thuyết của họ. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn cho biết lời thú tội của Pedro với cảnh sát và lời khai của nhóm người tín đồ đã định đoạt số phận anh ta.

Tháng 4/2017, Pedro bị kết tội Giết người cấp độ 2 và Bắt cóc cấp độ 1 với hình phạt từ 25 năm đến chung thân.

Suốt hơn 40 năm qua, vụ mất tích bí ẩn của Etan đã gây ám ảnh cho các nhà điều tra Mỹ đến mức một người đã tự sát vì không thể tìm ra manh mối nào. Ảnh của cậu bé được in trên các hộp sữa, và ngày cậu mất tích trở thành ngày Trẻ em Mất tích Toàn quốc của Mỹ.

Hoàng Phong (Theo New York Times, New York Daily News, CBS News)


*****************

Cô gái sống sót trong trận động đất ở Trung Quốc cách đây 13 năm

Đinh Phạm

Thoát chết sau trận động đất kinh hoàng nhưng Chunyou mất đi chân phải. Cô đã vượt qua mặc cảm, trở thành nhiếp ảnh gia và truyền cảm hứng cho nhiều người khác.

hot girl Trung Quoc anh 1

Là một trong những nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) hồi năm 2008, cô nàng có biệt danh Chunyou, khi đó sống ở vùng tâm chấn Vấn Xuyên, may mắn sống sót nhưng vĩnh viễn mất đi chân phải.

hot girl Trung Quoc anh 2

Mới đây, Chunyou chia sẻ lại hành trình đặc biệt của mình trong một bài viết trên Zhihu. Sau trận động đất vào ngày 12/5/2008, cô bị chôn vùi dưới đống đổ nát suốt 3 ngày mới được đội cứu hộ giải cứu, phải trải qua 30 cuộc phẫu thuật để giữ được mạng sống. Do vết thương quá nặng, chân phải của cô bị hoại tử, buộc phải cắt bỏ.

hot girl Trung Quoc anh 3

Chunyou kể lần đầu tiên dạo phố, cô đã rất lo lắng khi để lộ chân giả, đến nỗi đôi bàn tay đổ mồ hôi và tim đập liên hồi. "Tôi thấy sợ vì ánh mắt của mọi người dường như luôn đảo qua trên người tôi". Thời gian đầu, cô sợ nhất là gặp trẻ con bởi chúng thường tỏ ra lạ lẫm khi nhìn thấy chân giả của cô và nói những lời vô ý.

hot girl Trung Quoc anh 4

hot girl Trung Quoc anh 5

"Nếu con muốn sống tốt, đừng cố gắng tỏ ra mình giống như những người bình thường khác, hãy chấp nhận bản thân", cô nhớ lại lời động viên của cha mình. Vượt qua những e ngại ban đầu, Chunyou dần tự tin và chấp nhận khiếm khuyết của bản thân. "Chiếc chân giả là tấm huy chương khi tôi đã nỗ lực để tồn tại, cho sức sống và ý chí ngoan cường. Đó là bằng chứng cho vô số lần đấu tranh và gục ngã của tôi, tôi không muốn giấu nó đi".

hot girl Trung Quoc anh 6

Chunyou còn là một vận động viên điền kinh, thường xuyên tham gia các cuộc thi chạy khác nhau. Trên trang Weibo cá nhân, cô nàng tự tin viết dòng giới thiệu bản thân là "cô gái chạy marathon xinh nhất Vấn Xuyên".

hot girl Trung Quoc anh 7

hot girl Trung Quoc anh 8

Chunyou còn là một nhiếp ảnh gia, cô thích ghi lại những hình ảnh xung quanh cuộc sống của mình. Cô nói rằng muốn tự tán thưởng bản thân, được tự tin đi trên phố, muốn nói với những người khuyết tật trên khắp đất nước rằng họ không có gì phải giấu giếm, hãy thoải mái bước ra ngoài.

hot girl Trung Quoc anh 9

"Cuộc sống thực sự rất ngắn ngủi. Hãy làm những gì bạn muốn, hát hò, nhảy múa, leo núi, tập thể dục, theo đuổi người mình thích và yêu một cách mãnh liệt", cô bày tỏ.


****************

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 1Cái mông to đẹp đẽ tròn xoe đầy nóng bỏng.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 2Ảnh đẹp sexy và đầy quyến rũ của em thư ký với áo vest đen đẹp với váy siêu ngắn.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 3Xem ảnh sex chụp em thư ký cởi áo ngực.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 4

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 5Cô nàng nóng bỏng và đang kích thích bởi cái váy ngắn của mình.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 6Sexy và rạng ngời tung tăng dưới phố.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 7Ảnh sex em gái Nhật Bản gợi dục kích thích hấp dẫn.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 8Ảnh sex chụp lén đẹp thoát y nóng bỏng nhất của em thư ký này.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 9Cận cảnh cái mông to đẹp và quần chip của nàng Asami Ogawa.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 10Xem ảnh chụp lén em thư ký tụt váy siêu ngắn của mình ra rồi.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 11Nóng bỏng với cặp vú khủng trắng đẹp của nàng.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 12

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 13

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 14


*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 22 Tháng 7 Năm 2021: Đại dịch vái lậy tứ phưong. Hết , thếch đít nói phét !!!

Trước lùm xùm "làm loạn" hoàng gia của ...


Boder-mexico

*****************

Một bà vào tắm truồng trong hồ nhà người lạ, cảnh sát đến đuổi không đi.

PORT CHARLOTTE, Florida (NV) – Một ông ở Florida mới đây khi từ phòng mạch bác sĩ trở về, bỗng thấy một phụ nữ tắm trần truồng trong hồ bơi sau nhà của ông, bản tin của Newsweek cho hay hôm Thứ Tư, 21 Tháng Bảy.

Theo bản blog của Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Charlotte County, một người dân ở thành phố Charlotte khi về nhà bỗng thấy có quần áo lạ vứt bừa bãi phía sau nhà. Khi quan sát kỹ hơn, ông thấy có một phụ nữ đang tắm truồng trong hồ bơi của mình.

Bà Heather A. Kennedy. (Hình: Charlotte County Sheriff’s Office)

Cảnh sát được gọi đến nơi chẳng bao lâu sau đó, và yêu cầu người này ra khỏi hồ. Tuy nhiên, người phụ nữ tỏ thái độ giận dữ và yêu cầu các cảnh sát viên “chớ làm phiền.”

Sau cùng, cảnh sát cũng thuyết phục được người phụ nữ ra khỏi hồ và mặc lại quần áo. Cảnh sát sau đó tìm cách bắt giữ bà này nhưng lại gặp sự kháng cự, và bà nói “không đi đâu hết.”


Tại nhà tù Charlotte County, bà từ chối không cho biết danh tánh. Tuy nhiên, nhờ vào hình ảnh chụp trong hồ sơ bắt giam các lần trước đó, nhân viên công lực nhận diện bà này là Heather A. Kennedy, 42 tuổi.

Tuy hiện chưa rõ lý do vì sao bà Kennedy có hành động vào nhà người khác. Cũng có người cho rằng có thể đây là vì bà muốn được mát mẻ giữa lúc khí trời mùa Hè nóng bức ở Florida.

Tại thành phố Punta Gorda cạnh đó, nhiệt độ lên tới 91 độ F (32.7 độ C) hôm Thứ Ba. (V.Giang) [kn]


***************

Thúy Nga lên tiếng chuyện ăn chặn tiền từ thiện của Kim Ngân: Chắc họ để ...

Tùng Ninh

Thời gian qua, danh hài Thúy Nga liên tục bị một số người chỉ trích, cho rằng cô ăn chặn tiền từ thiện mạnh thường quân gửi đến cho Kim Ngân.

Bức xúc trước điều này, Thúy Nga đã lên tiếng một cách thẳng thắn trên kênh YouTube của mình.

Thúy Nga lên tiếng chuyện ăn chặn tiền từ thiện của Kim Ngân: Chắc họ để tôi yên đấy - Ảnh 1.

Nhiều người vu vạ cho tôi, nói con Thúy Nga nó nhận tới 60 nghìn đô nhưng giấu giếm

Cách đây mấy hôm, mẹ Kim Ngân có đi ăn với tôi và bảo tôi rằng: "Nếu cộng đồng mạng đòi lại số tiền đã ủng hộ Kim Ngân thì con cứ trả đi".

Vì vậy, tôi phải đợi chính mẹ Kim Ngân lên tiếng trước thì mới dám nói, chứ nếu tôi tự nói, người ta sẽ bảo tôi ăn chặn tiền từ thiện của chị Kim Ngân.


Tôi nói lại, tôi không hề gây quỹ gì cho chị Kim Ngân, chỉ có khán giả thương thì gửi tiền cho tôi thôi. Tôi thấy không ổn là không nhận ngay.

Đó là lí do vì sao chị Kim Ngân chỉ nhận được hơn 10 nghìn đô. Đó là tổng toàn bộ số tiền tôi nhận cho chị Kim Ngân đến giờ phút này.

Vậy mà nhiều người vu vạ cho tôi, nói con Thúy Nga nó nhận tới 60 nghìn đô nhưng giấu giếm.

Thúy Nga lên tiếng chuyện ăn chặn tiền từ thiện của Kim Ngân: Chắc họ để tôi yên đấy - Ảnh 3.

Mấy người đó không chịu hiểu rằng, tôi đã từng đọc hết tên danh sách những mạnh thường quân gửi tiền cho Kim Ngân. Nếu ai gửi mà tôi không đọc hoặc đọc thiếu, chắc họ để cho tôi yên đấy.

Thế mà họ vẫn cố tình vu cho tôi là nói xạo, nói không đúng sự thật. Có người còn bảo rằng con Thúy Nga khoe mất tới 10 nghìn đô tiền ăn một tháng cho Kim Ngân.

Tôi không hề nói như thế, họ tự nghĩ ra rồi gán ghép câu nói đó vào tôi để áp đặt, bôi nhọ công sức tôi bỏ ra. Tôi rất tổn thương.

Ngay cả tiền phòng thuê bao lâu nay tôi cũng tự lấy tiền túi ra trả cho chị Kim Ngân chứ không hề đụng vào tiền quyên góp

Ở Mỹ này, phụ nữ luôn phải được tôn trọng, vậy mà tôi bị một nhóm đàn ông bôi nhọ, nói xấu từ quán cà phê tới livestream. Tôi vẫn rất vui vẻ vì họ nói gì thì họ tự lãnh nghiệp từ mồm họ thôi.

Thúy Nga lên tiếng chuyện ăn chặn tiền từ thiện của Kim Ngân: Chắc họ để tôi yên đấy - Ảnh 4.

Quay lại chuyện tiền quyên góp cho chị Kim Ngân. Có một số người muốn nhận lại tiền, không quyên góp nữa. Tôi sẽ rà soát lại danh sách để trả tiền về đúng tài khoảng cho từng người một.

Tính tôi làm việc rất rõ ràng, đâu ra đó, không thích nhập nhằng, nhất là trong chuyện tiền bạc. Đến việc nhận tiền của các mạnh thường quân tôi còn ngại vì sợ nhận rồi không làm được gì.

Về số tiền quyên góp cho chị Kim Ngân, tôi lập quỹ rồi đưa cho chị ấy hết, chứ không giữ gì cho mình hay trích tiền ra để tiêu xài. Ngay cả tiền phòng thuê bao lâu nay tôi cũng tự lấy tiền túi ra trả cho chị Kim Ngân chứ không hề đụng vào tiền quyên góp.

Tính tôi một khi giúp ai là phải giúp chu toàn từ A tới Z để có thành quả, chứ không phải giúp xong rồi bỏ đó.

Rõ ràng, chị Kim Ngân giờ thay đổi rất nhiều so với hồi trước, gặp ai cũng hòa đồng, dạn dĩ, dễ thương, ai gặp nói chuyện cũng được, chứ không khép kín.

Ảnh: Sưu tầm


************

Cười lăn với những 'cục sạn' hài hước trong 'Thiên kim nữ tặc'

Phim mới của Đường Yên, Lưu Khải Uy không tránh nổi những sai sót, khiến khán giả phải bật cười. 
"Thiên kim nữ tặc" lên sóng từ ngày cuối tháng 1 và nhận được nhiều chú ý của khán giả. Phim nhận được không ít lời khen ngợi bởi nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên tài sắc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà phim không có những "hạt sạn" hài hước.

Thiên kim nữ tặc lên sóng từ ngày cuối tháng 1 và nhận được nhiều chú ý của khán giả. Phim nhận được không ít lời khen ngợi bởi nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên tài sắc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà phim không có những "hạt sạn" hài hước.

thien-kim-1-4361-1424538931.jpg

Thiên kim nữ tặc lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 30, nhưng lọt vào ống kính lại là một camera ghi hình gắn trên một cây cột. Đây thực tế là một sản phẩm của thời hiện đại. 

thien-kim-2-3420-1424538931.jpg

Trong một cảnh quay, nhân vật nam do Lưu Khải Uy đóng sử dụng một chiếc máy ảnh thương hiệu Contax chụp hình, nhưng kỳ thực, năm 1930, dòng máy ảnh này còn chưa ra đời. 

thien-kim-3-6325-1424538931.jpg

Trong một lỗi sơ đẳng, thiết bị ghi hình lọt vào khung hình. 

thien-kim-5-5945-1424538931.jpg

Nhân vật nữ cầm tờ báo có đề ngày tháng in là 23/10... 

thien-kim-6-7151-1424538931.jpg

Nhưng một tích tắc sau đó ngày tháng đã thay đổi và trở thành ngày 21/8. 

thien-kim-8-1946-1424538932.jpg

Vị trí những cuốn sách trên giá sách... 

thien-kim-9-4540-1424538932.jpg

... thay đổi một cách khó hiểu. 

thien-kim-10-9206-1424538932.jpg

Khung cửa nhôm kính xuất hiện từ những năm 1930. 

thien-kim-11-9294-1424538932.jpg

Lại một lỗi sơ đẳng thiết bị lọt vào khung hình. 

thien-kim-12-7982-1424538932.jpg

Chỉ trong một cảnh quay, chiếc dép biến mất một cách khó hiểu... 

thien-kim-13-6924-1424538932.jpg

Dù trước đó hai chiếc dép vẫn ngay ngắn trên sàn. 

Theo Ngôi sao


***********

Bi, hài rượu ngâm bào thai ngựa

Vừa tỏ vẻ bí ẩn, ông Trí vừa mở nắp bình ra, tôi bỗng giật mình và kinh ngạc khi thấy hình hài nguyên một con ngựa con có lớp da màu trắng vàng nằm co quắp trong bình.

Nói về các loại rượu ngâm động vật làm thú ẩm thực trong ngày Tết thì chắc ai cũng biết, có đủ thứ nguyên liệu có thể ngâm rượu, nào là rắn, rết, tắc kè, bìm bịp, hổ con, tay gấu.

Nhưng có lẽ loại rượu ngâm bào thai ngựa thì chắc ít ai biết và tận mắt thấy được… Chuyện các quý ông chuộng rượu ngâm động vật quả cũng lắm bi hài…

Bình rượu ngâm bào thai ngựa có một không hai

Vừa tỏ vẻ bí ẩn, ông Trí vừa mở nắp bình ra, tôi bỗng giật mình và kinh ngạc khi thấy hình hài nguyên một con ngựa con có lớp da màu trắng vàng nằm co quắp trong bình, có cảm giác mùi rượu xộc lên tới tận óc. Ông Trí cười ngất bảo rằng đây là bình rượu vô cùng quý và độc đáo mà có lẽ chỉ có ông mới có được, nhiều người muốn uống thử mà ông chưa chắc đã đồng ý…

Theo đó, mới lên bảy tuổi, ông Trí đã gắn với nghiệp nuôi ngựa, theo ông ngoại và cậu ruột đi chăn ngựa, sau đó lúc 8-9 tuổi ông đã biết dắt ngựa đến trường đua… Năm nay 72 tuổi, có thể nói, cả đời ông chỉ có đam mê lớn nhất là dành cho ngựa đua, dù sau này có vợ con đàng hoàng nhưng tình cảm và thời gian ông dành phần lớn cho thú đam mê của mình. Ông bảo rằng hồi trẻ gần ngựa mà đến giờ già cũng theo ngựa nhiều hơn ở với gia đình, vợ con.

Trước khi kể câu chuyện về bình rượu có một không hai, ông Trí hồi tưởng về cuộc đời mấy chục năm qua gắn liền với những con ngựa đua. Có lẽ lâu rồi không ai gợi chuyện nên khi nhắc đến chủ đề ngựa đua là ông Trí nói như không có điểm dừng.

Ông chia sẻ: "Nói thẳng là hồi trước đây ở Việt Nam chắc chẳng có ai nhiều ngựa đua như tui đâu vì lúc nào nhà tui cũng có từ 20 con trở lên. Niềm đam mê với lũ ngựa đã chiếm trọn tâm trí của tui từ đó cho đến giờ. Hầu như không có lúc nào tui không nghĩ về những con ngựa của mình. Nhưng thực tế bao nhiêu năm nay, chơi ngựa đua là cái thú, cái nghiệp chứ ít ai giàu có khá giả nhờ thú chơi này".

Bi, hài rượu ngâm bào thai ngựa
Bình rượu ngâm bào thai ngựa của ông Trí.

Quả đúng như lời ông nói thì nhìn căn nhà cấp bốn nhỏ cũ kỹ hiện tại ông đang thuê tại Hóc Môn (gia đình ông hiện ở quận Gò Vấp, con cái đều đã có gia đình riêng) vừa để ở cùng với một đứa cháu 9 tuổi vừa làm nơi trông coi đàn ngựa ở một cánh đồng gần đó cũng có thể hiểu được tình cảnh của ông.

Với ông có lẽ niềm an ủi lớn nhất hiện tại là những giải thưởng, những chiếc huy chương, cúp vô địch mà ngựa của ông đã từng đoạt được, được ông treo và để trang trọng trong căn nhà thuê của mình. Mỗi khi có khách đến chơi là ông lại có dịp nhắc tới và đem khoe với khách như những kỷ niệm một thời liệt oanh.

Theo ông Trí, trước đây khi trường đua còn hoạt động, một tuần hai lần ông thuê xe chở ngựa đến trường đua từ ba - tám con. Mỗi tuần ông kiếm được từ ba đến bốn triệu đồng nhưng chẳng dư dả là bao vì phải trả chi phí thuê xe, thù lao cho nài ngựa, tiền thức ăn, thuốc men cho ngựa. Nhưng từ khi trường đua đóng cửa, ông không còn bất cứ thu nhập nào mà vẫn phải chăm sóc đàn ngựa hiện còn 11-12 con.

Hiện tại, ở TP.HCM, huyện Hóc Môn là nơi vẫn còn tập trung nhiều người nuôi ngựa đua. Phần lớn những người này là theo nghề kiểu cha truyền con nối, ít người nào giàu có nhờ nuôi ngựa vì chi phí khá lớn, nhưng hầu như chẳng ai bỏ hẳn cái nghề vốn đã ăn vào máu thịt của họ, có chăng là phải giảm đi phần nào quy mô và số lượng ngựa so với thời trường đua Phú Thọ còn hoạt động…

Theo lời ông thì đúng ra ông cũng không chủ động ngâm rượu con ngựa sơ sinh này nhưng nghe lời mách bảo và cả "đặt hàng" của một người bạn bảo rằng ông ráng kiếm cho anh ta một bào thai (hà nàm) ngựa vì biết ông đang nuôi từ 10-20 con ngựa.

Bẵng đi một thời gian không thấy người bạn đó liên lạc nữa nên ông vẫn giữ bình rượu này. Lâu nay thỉnh thoảng có bạn nhậu đến chơi ông lại đem ra khoe, có người thích thú đòi uống thử, nhưng cũng có người kinh ngạc không dám uống. Bản thân ông thỉnh thoảng cũng uống vài hớp. Cách đây hai năm, trong một lần con ngựa cái trong đàn đến ngày sinh nở, tưởng rằng nó sẽ sinh con bình thường như những con ngựa khác nhưng không ngờ lúc sinh con ra thì con ngựa con đã không sống được dù nhìn bằng mắt thường ông Trí thấy con ngựa con hoàn toàn bình thường. Nhớ tới lời dặn của người bạn, ông liền lấy con ngựa con đó đem về bỏ vào bình rồi đổ rượu đế (loại ngon, có nồng độ cao) vào ngâm.

Công dụng "thần kỳ" chỉ là lời đồn đại không hơn không kém

Quả thật trong lĩnh vực rượu ngâm động vật, chắc chắn chẳng quý ông nào lại chưa một lần nếm thử hoặc uống cho tới say ngật ngưỡng một loại rượu ngâm nào đó như rượu ngâm nguyên con thì có rắn, cá ngựa, hải sâm, tắc kè, bìm bịp… Hay loại rượu ngâm từng phần tạng phủ động vật như tinh hoàn và dương vật (hải cẩu, hổ), tay gấu... Rồi cả rượu ngâm các loại cao động vật: rượu cao hổ cốt, rượu cao khỉ... "Đẳng cấp" nhất là việc ngâm bào thai của hổ hoặc những chú hổ con mới sinh.

Chưa kể ngay cả bào thai của khỉ, của gấu, tê tê… cũng được dân nhậu lựa chọn để ngâm rượu. Gần đây nhiều quý ông còn rỉ tai nhau về một loại rượu giúp "cường dương" đạt hiệu quả cao đó là rượu ngâm chuột con sơ sinh… Chỉ mới nghe thôi nhiều người cũng đã cảm thấy… ớn!

Bi, hài rượu ngâm bào thai ngựa
Bi, hài rượu ngâm bào thai ngựa
Một số loại rượu ngâm động vật mà nhiều quý ông lùng tìm.

Rượu ngâm động vật hay bào thai động vật chẳng biết có tác dụng, hiệu quả thực tế ra sao, có mạnh thật hay không. Nhưng với cánh mày râu, cứ nghe ai đó đồn đoán về một loại rượu ngâm nào đó là y như rằng "một đồn trăm, trăm đồn nghìn", cứ thế các quý ông phải lùng tìm cho bằng được để thử xem sao…

Có người đã tếu táo bảo rằng có lẽ trên thế giới, chẳng ai hơn nổi Việt Nam về cái khoản rượu ngâm. Ngâm đủ thứ, từ động vật đến thực vật, thậm chí cả bào thai động vật cũng không tha. Hiện nay, nhiều quý ông  quan niệm rượu ngâm nguyên liệu càng độc, càng lạ thì càng tăng cường sức khỏe, đương nhiên "chuyện ấy" cũng mạnh mẽ, sung sức hơn.

Có thể thấy, việc ngâm rượu bào thai động vật nói chung và rượu ngâm bào thai ngựa nói riêng không phải quá hiếm, rất nhiều đại gia, dân chơi sẵn sàng vung tiền qua cửa sổ để có một món độc, lạ với mong muốn tăng cường khả năng sinh lý đàn ông. Tuy nhiên, công dụng thần kỳ của các loại rượu ngâm này vẫn chỉ là lời đồn đại không hơn không kém của các quý ông ham nhậu.


**************

Trước lùm xùm "làm loạn" hoàng gia của ...

Chi Chi

Ngày 19/7 vừa qua, Hoàng tử Harry đã bất ngờ tuyên bố ra mắt cuốn hồi ký của mình vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022. Cuốn sách được giới thiệu là sẽ "kể hết chi tiết và trung thực, chính xác" về cuộc đời của Harry khi còn là thành viên cấp cao của hoàng gia, bao gồm mọi "thâm cung bí sử" về cuộc Megxit sóng gió, mâu thuẫn của Harry với cha và anh và cả những thị phi gần đây của nhà Sussex.

Ngay lập tức, thông tin này được dự đoán sẽ là "quả bom" tiếp theo dội vào Hoàng gia Anh vốn đã mâu thuẫn sâu sắc với vợ chồng Meghan - Harry. Công tước xứ Sussex đã âm thầm thực hiện cuốn hồi ký này trong 1 năm và không hề tiết lộ với bất kỳ thành viên hoàng gia nào.

Thêm vào đó, động thái của Hoàng tử Harry càng bị đánh giá là "vô cùng thiếu tôn trọng" khi cuốn sách dự tính sẽ phát hành vào thời điểm diễn ra Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh. Đại lễ Bạch kim là sự kiện quan trọng nhất của Hoàng gia Anh trong những năm gần đây nhằm đánh dấu cột mốc 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị.

Trước đó, vợ chồng Harry - Meghan đã nhận được lời mời tham dự buổi lễ quan trọng này. Không những vậy, cặp đôi còn được mời xuất hiện trên ban công Cung điện Buckingham cùng các thành viên hoàng gia khác, ngay cả khi họ đã tự từ bỏ vai trò này của mình. Lời mời vinh dự bất chấp những thị phi được coi là thể hiện thái độ muốn hòa giải từ phía Hoàng gia Anh với vợ chồng Công tước xứ Sussex. Nếu tham dự, đây sẽ là lần đầu tiên nàng dâu Meghan Markle trở về Anh sau khi rời hoàng gia.

Trước lùm xùm “làm loạn” hoàng gia của cháu trai, Nữ hoàng Anh cuối cùng cũng nổi giận và có hành động tuyệt tình với Harry - Meghan - Ảnh 1.

Vợ chồng Harry đã được mời về dự Đại lễ Bạch kim quan trọng của Nữ hoàng

Trước đó, dù nhiều thành viên hoàng gia đã bóng gió thể hiện thái độ không vừa ý với loạt thị phi do vợ chồng Meghan gây ra nhưng Nữ hoàng Anh vẫn một mực giữ cách đối xử hòa hoãn. Cặp đôi còn đặt tên con gái mới sinh theo tên thân mật của Nữ hoàng là Lilibet.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ nhân viên hoàng gia tiết lộ với Daily Mail, sau công bố về cuốn hồi ký gây bão, Nữ hoàng Anh và đội ngũ của mình đã đưa ra quyết định hủy bỏ lời mời này. Trong tương lai, nhiều khả năng vợ chồng họ cũng sẽ không bao giờ được mời về dự sự kiện hoàng gia nữa.

Nguồn tin này cho biết: "Nữ hoàng đã rất cố gắng và đau lòng khi lâu nay phải cố gắng níu kéo mối quan hệ với cháu trai mà vẫn giữ được những quy tắc cung điện. Lời mời vợ chồng Harry đến Đại lễ Bạch kim được coi là “cành ô liu” của Nữ hoàng và hoàng gia nhằm giảng hòa với họ. Dù rất khó khăn, các thành viên hoàng tộc lâu nay vẫn giữ một chút hy vọng rằng thời gian sẽ xóa nhòa căng thẳng. Nhưng bây giờ, cuốn hồi ký đó có vẻ như sẽ đặt dấu chấm hết cho tất cả".

Rất nhiều chuyên gia hoàng gia cũng nhận định, cuốn hồi ký sắp phát hành sẽ đưa mâu thuẫn giữa đôi bên chính thức đi vào ngõ cụt và không bao giờ tháo gỡ được nữa.

Trước lùm xùm “làm loạn” hoàng gia của cháu trai, Nữ hoàng Anh cuối cùng cũng nổi giận và có hành động tuyệt tình với Harry - Meghan - Ảnh 2.

Cuốn hồi ký được coi là sẽ đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng giảng hòa giữa Meghan - Harry và hoàng gia

Ingrid Seward, nhà văn từng viết hồi ký cho Hoàng thân Philip cho biết: "Việc phát hành sách vào thời điểm diễn ra Đại lễ Bạch kim là vô cùng thiếu suy nghĩ và có thể nhấn chìm sự kiện vui trọng đại bằng thị phi. Có lẽ trong tương lai, chúng ta sẽ không bao giờ thấy Harry xuất hiện cùng gia đình một lần nữa".


**********

Gián điệp khét tiếng thế kỷ 20 trong vỏ bọc 'tên hầu mù chữ'


Thổ Nhĩ KỳElyesa Bazna kiếm sống trong nghèo khó nhưng khi làm người hầu cho Đại sứ Anh đã bán thông tin mật cho Đức quốc xã, thành gián điệp khét tiếng nhất thế kỷ.

Bazna sinh năm 1904 tại Kosovo trong gia đình có cha mẹ gốc Albania. Khi ông 14 tuổi, gia đình chuyển đến Istanbul, nơi bị quân Đồng minh Anh, Italy và Mỹ chiếm đóng trong Thế chiến thứ nhất. Năm 21 tuổi, ông chuyển đến làm việc cho bộ phận giao thông vận tải của Tập đoàn Istanbul, sau đó làm đội trưởng cứu hỏa ở Yozgat trước khi trở lại Istanbul để lái taxi.

Ngã rẽ cuộc đời bắt đầu năm 1943, khi Bazna được Hughe Knatchbull-Hugessen, Đại sứ Anh tại thủ đô Ankara, thuê làm người hầu.

Lúc này, cỗ máy chiến tranh của Đức đã tràn qua hầu hết các nước châu Âu, và tiến dần đến châu Á. Thổ Nhĩ Kỳ, cửa ngõ châu lục, vẫn giữ thái độ trung lập. Người Đức phụ thuộc rất nhiều vào Thổ Nhĩ Kỳ vì chromite là nguyên liệu thô thiết yếu cho đạn dược. Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp 90% nhu cầu chromite của Đức.

Mặt khác, Anh muốn giữ Thổ Nhĩ Kỳ đứng về phía mình vì họ sẽ cho phép Đức tiếp cận các mỏ dầu của họ ở Iraq. Các nước thuộc phe Trục và Đồng minh đã cạnh tranh vì tình hữu nghị của Thổ Nhĩ Kỳ để giữ nước này đứng về phía họ. Đại sứ quán của Đức và Anh đều mở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, và đây là điểm nóng cho hoạt động gián điệp.

Elyesa Bazna từ một tên hầu vô danh, đi vào lịch sử như  Điệp viên vĩ khét tiếng nhất thế kỷ 20.  Ảnh: yeniasir

Elyesa Bazna từ một tên hầu vô danh đã đi vào lịch sử như " Điệp viên khét tiếng nhất thế kỷ 20". Ảnh: Yeniasir

Lần đầu tiên trình diện với Đại sứ, Elyesa Bazna tỏ ra rất hoàn hảo nên được đánh giá cao, vì nói được tiếng Pháp, là lái xe và thợ máy giỏi. Bazna nhanh chóng trở thành người phục vụ đáng tin cậy của Đại sứ Hughe Knatchbull-Hugessen.

Ngài đại sứ yêu âm nhạc tin rằng đã lựa chọn đúng khi phát hiện ra người hầu mới có giọng hát hay tuyệt và thậm chí từng là giọng ca chính trong một buổi hòa nhạc chuyên nghiệp.

Bazna chuẩn bị quần áo cho đại sứ, giúp mọi việc, kể cả đứng canh bên ngoài cửa phòng làm việc để ngăn những vị khách không mong muốn. Các nhà ngoại giao Anh phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để bảo vệ các tài liệu nhạy cảm, bao gồm cả việc giữ chúng trong két có khóa. Nhưng Ngài Hugessen có một thói quen chết người là mang tài liệu mật về nhà để đọc, bao gồm kế hoạch quân sự của Anh, chiến lược cho cuộc chiến và chi tiết các cuộc đàm phán bí mật. Ông thường để lại những giấy tờ này trên bàn của mình, và Bazna đã chú ý.

Ngài Hugessen không biết rằng ngày 26/10/1943, Bazna đã thực hiện một cuộc điện thoại bước ngoặt đến đại sứ quán Đức, tiết lộ "nắm trong tay thông tin chiến sự không một ai có được".

Đêm trước, Bazna đã chụp ảnh các tài liệu của Đại sứ Anh song vì không biết tiếng Anh ông ta không biết nội dung chụp. Bazna "chơi kiểu an toàn", chụp ảnh mọi thứ thấy trên bàn, từ danh sách gửi thiệp Giáng sinh đến thư từ riêng với vua George VI.

"Ăn cơm lính" nhiều năm, Bazna chắc chắn, chúng có giá trị với người Đức. Phán đoán này hoàn toàn chính xác, bởi ngay sau đó, Đại sứ Đức đã ra giá cắt cổ 20.000 bảng Anh (khoảng 1,4 triệu USD ngày nay) cho bộ tài liệu đầu tiên và 15.000 bảng cho mỗi lần chụp thêm sau đó. Ông ta giấu số tiền thu được dưới tấm thảm trong phòng của mình, ngay tại đại sứ quán Anh.

Các điệp viên Đức phấn khích như được "ngồi cạnh Đại sứ Anh và đọc tài liệu mật của kẻ địch ở bàn làm việc". Họ gửi các bức ảnh đến Berlin. Tại đây, những nhà phân tích tình báo Đức nghi ngờ độ tin cậy, cho rằng Bazna là một điệp viên hai mang làm việc cho Tình báo Anh. Song phần lớn thông tin bị Bazna đánh cắp là chính xác, và các nhà phân tích Đức bắt đầu tin anh ta.

Tiết lộ quan trọng nhất của Bazna là cuộc gặp bí mật tại Tehran giữa Tổng thống Mỹ Franklin Delano Roosevelt, Thủ tướng Anh Winston S. Churchill và lãnh lạo Liên Xô, Joseph Stalin. Cuộc gặp đã được tình báo Đức biết trước, lập kế hoạch ám sát tại hội nghị Tehran, song tình báo Liên Xô đã ngăn chặn thành công âm mưu.

Khi Đại sứ Đức nhận ra "nguồn tin" mới của mình có giá trị như thế nào, ông quyết định việc giữ Bazna làm thuộc hạ là xứng đáng. Ông ta cũng gán cho điệp viên ruột này một mật danh mới, Cicero - triết gia và chính khách đại tài, một trong những nhân vật mang tính quyết định sự thành lập của đế chế La Mã.

Vợ chồng đại sứ Hughe Knatchbull-Hugessen. Ảnh: tibbiyelihikmet

Vợ chồng Ngài đại sứ Hughe Knatchbull-Hugessen. Ảnh: Tibbiyelihikmet

Song chính Đức quốc xã đã lãng phí trí thông minh của Cicero và thông tin quý được. Các tài liệu quân sự này bị giấu nhẹm, hoặc cố tình đánh mất do sự đấu đá nội bộ của Đức. Trên hết, họ tin rằng các tài liệu của Cicero có "chất lượng quá cao" nên chắc chắn là bẫy.

Ngày 6/6/1944, quân Đồng minh bắt đầu đổ bộ hơn 2 triệu quân lên bờ biển Normandy của Pháp, báo trước sự kết thúc chế độ phát xít ở châu Âu. Các nhà hoạch định quân sự của Đức bỏ qua nhiều cảnh báo và manh mối mà họ thu được từ gián điệp Cicero mà triển khai quân đến các khu vực sai lầm, và cuối cùng bị đánh bại.

Trong thời gian này, một gián điệp hai mang của Anh trong Đại sứ quán Đức đã bắn tin "có rò rỉ thông tin trong Đại sứ quán Anh". Khi các nhân viên phản gián của Anh đến thẩm vấn các nhân viên đại sứ quán, Bazna thoát khỏi sự nghi ngờ vì họ cho rằng "tên hầu quá ngu ngốc để làm một điệp viên giỏi hắn còn không biết tí gì tiếng Anh".

Giữa năm 1944, Bazna sớm thấy rằng không thể thu thập thông tin được nữa, đã xin thôi việc và rời đại sứ quán một cách đàng hoàng.

Mãi sau này, ông ta mới nhận ra rằng phần lớn những cục tiền bảng Anh mới cứng, sắc nét mà Đức quốc xã trả là tiền giả. Đức Quốc xã đã lừa Bazna khối tài sản trị giá tương đương 18 triệu USD ngày nay.

Sau một thời gian ngắn, ông ta chuyển đến Munich và làm công việc gác đêm. Trong thời gian ở Munich, ông ta kể lại hoạt động gián điệp của mình trong một cuốn sách có tên Tôi là Cicero.

Hitler từng lên kế hoạch tặng cho Bazna một biệt thự sau khi Đức quốc xã "thâu tóm thế giới", nhưng Bazna qua đời không một xu dính túi năm1970, ở tuổi 66, đi vào lịch sử với tư cách là "gián điệp khét tiếng nhất thế kỷ".

Hải Thư (Theo Allthatinteresting, Medium)


*****************

Loạt sao nữ né tránh Ngô Diệc Phàm sau bê bối tình dục

An Chi

Các nghệ sĩ Diệp Khả Nhi, Tần Ngưu Chính Uy, Lý Tiểu Lộ liên tiếp lên tiếng phủ nhận có quan hệ tình ái với Ngô Diệc Phàm.

Ngày 21/7, Sina đưa tin nữ diễn viên Diệp Khả Nhi khẳng định cô và Ngô Diệc Phàm chưa từng hẹn hò. "Tôi và Ngô Diệc Phàm chỉ là đồng nghiệp đóng cùng tác phẩm Thanh trâm hành. Hy vọng mọi người không kéo tên tôi vào tin tức thị phi".

Trước đó, Ngô Diệc Phàm chia sẻ hình ảnh chơi bóng rổ cùng đồng nghiệp ở Tượng Sơn. Diệp Khả Nhi cũng có mặt tại đây khiến khán giả đặt nghi vấn cả hai hẹn hò. Nữ diễn viên họ Diệp còn bị phát hiện đi nhấn like một bài viết có nội dung so sánh cô với bạn gái cũ của Ngô Diệc Phàm - Tần Ngưu Chính Uy.

Ngo Diec Pham anh 1

Nữ diễn viên Diệp Khả Nhi phủ nhận hẹn hò với Ngô Diệc Phàm.

Khi Ngô Diệc Phàm bị tố coi thường phụ nữ, chọn các cô gái trẻ tuổi như món hàng, quan hệ tình dục bừa bãi, Diệp Khả Nhi đã lên tiếng phủ nhận cô từng là bạn gái cũ của nam diễn viên.

Nữ ca sĩ Tần Ngưu Chính Uy cũng chia sẻ: "Tôi tôn trọng anh Ngô Diệc Phàm. Tuy nhiên, chúng tôi chưa từng hẹn hò".

Tháng 8/2019, phóng viên bắt gặp Ngô Diệc Phàm đưa Tần Ngưu Chính Uy về nhà. Hai nghệ sĩ nắm tay thân mật, còn có nhiều bằng chứng cho thấy họ có quan hệ lãng mạn. Theo Sina, Tần Ngưu Chính Uy cũng như các minh tinh khác không muốn bị liên lụy bởi scandal của Ngô Diệc Phàm.

Ngoài ra, Ngô Diệc Phàm từng tiết lộ với bạn gái Tiểu G.Na rằng nữ diễn viên Lý Tiểu Lộ nhắn tin theo đuổi, tán tỉnh anh. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, giữa lúc bê bối tình dục của tài tử họ Ngô được dư luận quan tâm, Lý Tiểu Lộ đã lên tiếng phủ nhận sự việc trên.

Người mẫu ảnh Trần Tử Di cũng chia sẻ đã không còn liên hệ với Ngô Diệc Phàm. Trong khi đó, ca sĩ thần tượng Trần Di Phàm tiết lộ từng từ chối hẹn hò với tài tử họ Ngô.

Ngo Diec Pham anh 2

Ngo Diec Pham anh 3

Tần Ngưu Chính Uy, Lý Tiểu Lộ cũng lên tiếng không có liên quan với nam ca sĩ tai tiếng.

Hiện tại, sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm đã sụp đổ. Nhiều nhãn hàng kết thúc hợp đồng quảng cáo với nam ca sĩ. Tài tử sinh năm 1990 còn bị gán mác là kẻ lăng nhăng, coi thường phụ nữ, dụ dỗ các cô gái, quan hệ tình dục bừa bãi. Những tiết lộ của Đô Mỹ Trúc về đời sống riêng của Ngô Diệc Phàm khiến danh tiếng của anh trượt dốc.


************

Vụ bé trai mất tích gây xôn xao nước Mỹ


Cậu bé 6 tuổi Etan Patz mất tích bí ẩn khi lần đầu tiên tự đi tới bến xe buýt để đến trường nhưng suốt gần 40 năm thể của cậu vẫn chưa được tìm thấy dù có kẻ thừa nhận đã sát hại.

Hôm đó, 25/5/1979, bố mẹ cho phép Etan tự đi bộ tới bến xe buýt cách nhà 500 m, ở quận Manhattan, thành phố New York, theo mong ước của cậu từ lâu.

Etan là cậu bé ngoan, được hàng xóm yêu mến. Sáng 25/5/1979, cậu mặc áo màu xanh, quần sọc vằn, mang chiếc túi có hình chú voi đầy ngộ nghĩnh với dòng chữ "Cơ trưởng tương lai".

Một người phụ nữ sống gần bến xe cho biết có nhìn thấy Etan đứng ở góc đường, đang chuẩn bị đi qua đường. Người đưa thư cũng nhìn thấy cậu đi qua đường. Họ là những người cuối cùng nhìn thấy Etan.

Xe buýt của trường đến lúc 8h, dừng trên đường West Broadway. Các em học sinh chen nhau đi lên nhưng không có Etan. Đến giờ học, giáo viên chủ nhiệm mới phát hiện cậu bé vắng mặt nhưng không báo cho những người có trách nhiệm và cha mẹ. Bà Julie vẫn yên tâm rằng con trai đang học ở trường. Đến buổi chiều, xe lại dừng trên đường West Broadway. Người hàng xóm thường đón con gái nhân thể đón luôn Etan đã băn khoăn khi không thấy cậu bé. Cô con gái nói với bố việc hôm nay Etan không tới lớp.

Nhận định đây là vụ bắt cóc trẻ em, cảnh sát triển khai tìm kiếm ngay tối hôm đó. Gần 100 cảnh sát rải đi khắp các khu vực lân cận, gõ từng nhà hỏi thăm về cậu bé. Nhà chức trách áp dụng mọi biện pháp, dùng cả chó nghiệp vụ và trực thăng "quét" khắp vùng Manhattan. Ở ao, hồ, sông, lực lượng chức năng cũng dùng thuyền tìm kiếm.

Poster in hình Etan được dán ở khắp nơi. Một manh mối hé ra, hôm 27/5, một người tới đồn cảnh sát nói đã nhìn thấy cậu bé như mô tả trong các poster đang nói chuyện với một người đàn ông trông rất khả nghi tại cửa hàng gần trạm xe buýt. Người đàn ông đó mặc đồ trắng, khoảng 40 tuổi, mặt có tàn nhang và tóc vàng xơ xác. Cảnh sát tìm kiếm theo những gì nhân chứng mô tả nhưng không có kết quả.

Tới năm 1982, cảnh sát ở Bronx đã bắt được một kẻ tình nghi trong vụ án hiếp dâm trẻ em. Hắn là Jose Antonio Ramos, thất nghiệp, lang thang, ai cũng phải đề phòng khi gặp nhưng giọng nói lại rất nhẹ nhàng và lịch sự.

Cảnh sát đã bắt Jose với cáo buộc dụ dỗ 2 cậu bé. Nhà của hắn là một ống cống, có vài bức ảnh của các bé trai, phần lớn là hình một cậu bé có mái tóc màu vàng rất giống Etan.

Bị hỏi về Etan, Jose tỏ ra không biết gì nhưng khai có biết một người phụ nữ đã đi cùng với Etan tới bến xe buýt mỗi sáng hàng ngày. Đó chính là người giúp việc của gia đình Etan.

Pedro Hernandez hầu toà năm 2012.

Pedro Hernandez hầu toà năm 2012.

Các nhân viên cảnh sát phải rà soát, kết nối tất cả vấn đề có liên quan Etan. Họ thẩm vấn Jose về mối quan hệ của hắn với người giúp việc cho gia đình Etan nhưng tên này từ chối không nói bất kỳ điều gì. Tuy nhiên, ít nhiều Jose cũng khai năm 1979, thời điểm Etan mất tích, hắn đã tán tỉnh và quan hệ với người giúp việc này.

Còn người giúp việc khai đã quen với Jose vào năm 1979. Vào thời điểm đó Jose thuê một căn hộ ở Lower East Side. Bà buồn bã khi tiết lộ rằng việc Jose theo đuổi và tán tỉnh bà chỉ là để tiếp cận với con trai bà mà hắn đã lạm dụng tình dục một vài lần. Nhưng bà đã không kiện hắn.

Jose là tên tội phạm nguy hiểm nhưng cảnh sát không có đủ bằng chứng để kết tội hắn. Năm 1985, qua rà soát các hồ sơ còn tồn đọng, một lần nữa cảnh sát liên bang quyết định phải phá được vụ án bé Etan mất tích. Khi đọc hồ sơ của Jose, các điều tra viên bám sát vào kẻ này để tìm manh mối. Vào thời điểm đó, Jose đang ở nhà tù Rockview Penitentiary ở Pennsylvania về tội dụ dỗ và lạm dụng tình dục trẻ em.

Làm việc với điều tra viên về cậu bé Etan, thỉnh thoảng hắn tỏ ra cộng tác, nhiều lúc lại ngây ngô và bất cần đời. Jose thú nhận đã đi cùng Etan vào ngày cậu mất tích nhưng lại khăng khăng không làm hại gì. Hắn khẳng định chắc chắn rằng đã để cậu bé lại ở bến tàu điện ngầm. Vụ án lại chìm vào bế tắc khi cảnh sát một lần nữa không có đủ bằng chứng để kết tội Jose.

Tuy nhiên, đến năm 2012 vụ án tưởng chừng rơi vào quên lãng được khơi lại sau khi Pedro Hernandez thú nhận với nhóm tín đồ rằng anh ta đã giết một đứa trẻ ở New York vào năm 1979, cùng thời điểm Etan mất tích. Anh rể của Pedro tới đồn cảnh sát trình báo.

Lực lượng chức năng đến nhà của Pedro ở Maple Shade, New Jersey, thẩm tra tên này trong hơn 6 giờ. Cuối cùng, Pedro thừa nhận "bóp cổ nạn nhân Etan cách đây 33 năm trong tầng hầm" của một cửa hàng tạp hóa tại Manhattan nơi hắn làm việc. Lời thú tội được xem là một bước đột phá không ngờ trong vụ án mạng bí ẩn suốt bao năm không manh mối này.

Pedro hắn dẫn các điều tra viên của Sở Cảnh sát New York tới hiện trường vụ án - nơi trước đây là cửa hàng tạp hóa và nay đã đổi thành tiệm bán kính. Theo lời khai của Pedro, hắn đã dùng sô-đa dụ dỗ Etan, đưa cậu bé tới tầng hầm, siết cổ. Thi thể được nhét trong một túi nilon và bỏ vào thùng rác. Lúc gây án, Pedro chỉ mới 18 tuổi.

Tuy nhiên, luật sư của Pedro cho rằng lời khai trên không đáng tin khi mà Pedro đang điều trị tâm thần. Tuy nhiên, các chuyên gia đặc biệt đã thẩm vấn Pedro và ra kết luận hắn không bị tâm thần và bồi thẩm đoàn có thể tin vào lời khai của hắn. Họ còn cung cấp nhiều đoạn video cho thấy hắn sinh hoạt hoàn toàn bình thường và cũng chưa từng khai báo bị bệnh tâm thần.

Pedro đã kết hôn và có một con gái tuổi vị thành niên. Hồ sơ cá nhân của hắn rất trong sạch, không tiền án, tiền sự. "Có một thế lực bí hiểm nào đó đã điều khiển tôi. Tôi rất muốn nói với ai đó nhưng không biết phải làm thế nào. Tôi cảm thấy rất có lỗi", Pedro chia sẻ.

Vị trí thi thể của Etan vẫn là một điều bí ẩn. Do vậy, nhóm điều tra không thể khám nghiệm để có đủ chứng cứ khoa học, biện luận cho giả thuyết của họ. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn cho biết lời thú tội của Pedro với cảnh sát và lời khai của nhóm người tín đồ đã định đoạt số phận anh ta.

Tháng 4/2017, Pedro bị kết tội Giết người cấp độ 2 và Bắt cóc cấp độ 1 với hình phạt từ 25 năm đến chung thân.

Suốt hơn 40 năm qua, vụ mất tích bí ẩn của Etan đã gây ám ảnh cho các nhà điều tra Mỹ đến mức một người đã tự sát vì không thể tìm ra manh mối nào. Ảnh của cậu bé được in trên các hộp sữa, và ngày cậu mất tích trở thành ngày Trẻ em Mất tích Toàn quốc của Mỹ.

Hoàng Phong (Theo New York Times, New York Daily News, CBS News)


*****************

Cô gái sống sót trong trận động đất ở Trung Quốc cách đây 13 năm

Đinh Phạm

Thoát chết sau trận động đất kinh hoàng nhưng Chunyou mất đi chân phải. Cô đã vượt qua mặc cảm, trở thành nhiếp ảnh gia và truyền cảm hứng cho nhiều người khác.

hot girl Trung Quoc anh 1

Là một trong những nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) hồi năm 2008, cô nàng có biệt danh Chunyou, khi đó sống ở vùng tâm chấn Vấn Xuyên, may mắn sống sót nhưng vĩnh viễn mất đi chân phải.

hot girl Trung Quoc anh 2

Mới đây, Chunyou chia sẻ lại hành trình đặc biệt của mình trong một bài viết trên Zhihu. Sau trận động đất vào ngày 12/5/2008, cô bị chôn vùi dưới đống đổ nát suốt 3 ngày mới được đội cứu hộ giải cứu, phải trải qua 30 cuộc phẫu thuật để giữ được mạng sống. Do vết thương quá nặng, chân phải của cô bị hoại tử, buộc phải cắt bỏ.

hot girl Trung Quoc anh 3

Chunyou kể lần đầu tiên dạo phố, cô đã rất lo lắng khi để lộ chân giả, đến nỗi đôi bàn tay đổ mồ hôi và tim đập liên hồi. "Tôi thấy sợ vì ánh mắt của mọi người dường như luôn đảo qua trên người tôi". Thời gian đầu, cô sợ nhất là gặp trẻ con bởi chúng thường tỏ ra lạ lẫm khi nhìn thấy chân giả của cô và nói những lời vô ý.

hot girl Trung Quoc anh 4

hot girl Trung Quoc anh 5

"Nếu con muốn sống tốt, đừng cố gắng tỏ ra mình giống như những người bình thường khác, hãy chấp nhận bản thân", cô nhớ lại lời động viên của cha mình. Vượt qua những e ngại ban đầu, Chunyou dần tự tin và chấp nhận khiếm khuyết của bản thân. "Chiếc chân giả là tấm huy chương khi tôi đã nỗ lực để tồn tại, cho sức sống và ý chí ngoan cường. Đó là bằng chứng cho vô số lần đấu tranh và gục ngã của tôi, tôi không muốn giấu nó đi".

hot girl Trung Quoc anh 6

Chunyou còn là một vận động viên điền kinh, thường xuyên tham gia các cuộc thi chạy khác nhau. Trên trang Weibo cá nhân, cô nàng tự tin viết dòng giới thiệu bản thân là "cô gái chạy marathon xinh nhất Vấn Xuyên".

hot girl Trung Quoc anh 7

hot girl Trung Quoc anh 8

Chunyou còn là một nhiếp ảnh gia, cô thích ghi lại những hình ảnh xung quanh cuộc sống của mình. Cô nói rằng muốn tự tán thưởng bản thân, được tự tin đi trên phố, muốn nói với những người khuyết tật trên khắp đất nước rằng họ không có gì phải giấu giếm, hãy thoải mái bước ra ngoài.

hot girl Trung Quoc anh 9

"Cuộc sống thực sự rất ngắn ngủi. Hãy làm những gì bạn muốn, hát hò, nhảy múa, leo núi, tập thể dục, theo đuổi người mình thích và yêu một cách mãnh liệt", cô bày tỏ.


****************

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 1Cái mông to đẹp đẽ tròn xoe đầy nóng bỏng.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 2Ảnh đẹp sexy và đầy quyến rũ của em thư ký với áo vest đen đẹp với váy siêu ngắn.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 3Xem ảnh sex chụp em thư ký cởi áo ngực.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 4

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 5Cô nàng nóng bỏng và đang kích thích bởi cái váy ngắn của mình.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 6Sexy và rạng ngời tung tăng dưới phố.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 7Ảnh sex em gái Nhật Bản gợi dục kích thích hấp dẫn.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 8Ảnh sex chụp lén đẹp thoát y nóng bỏng nhất của em thư ký này.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 9Cận cảnh cái mông to đẹp và quần chip của nàng Asami Ogawa.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 10Xem ảnh chụp lén em thư ký tụt váy siêu ngắn của mình ra rồi.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 11Nóng bỏng với cặp vú khủng trắng đẹp của nàng.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 12

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 13

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 14


*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm