Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 24 Tháng 7 Năm 2021: VC khóc lóc van xin cứu giúp, khi êm rồi lại cong mồm bốc phét

Mặc cả tình yêu trong chợ cô dâu ở Bulgaria

HCM-nanNhan

****************

voatiengviet.com

Lây nhiễm COVID-19 tăng mạnh tại Việt Nam, 7.968 ca nhiễm mới ngày 24/7

Reuters

Bộ Y tế Việt Nam báo cáo 7.968 ca nhiễm virus corona ngày thứ Bảy 24/7, mức tăng kỷ lục hàng ngày và cao hơn mức kỷ lục 7.307 của hôm thứ Sáu.

Hơn 2/3 số ca nhiễm mới là ở Thành phố Hồ Chí Minh, Reuters dẫn báo cáo của Bộ Y tế.

Sau đợt đầu ngăn chặn thành công dịch COVID-19, quốc gia Đông Nam Á nay đang phải đối mặt với một đợt bùng phát mới của virus corona, với trung tâm thương mại phía Nam là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận chiếm phần lớn các ca lây nhiễm mới.

Bộ Y tế hôm thứ Sáu cho biết sẽ kéo dài lệnh phong toả chống dịch trong thành phố cho đến ngày 1 tháng 8 và áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn ở thủ đô Hà Nội từ thứ Bảy. Các biện pháp bao gồm lệnh ở nhà, cấm tụ tập đông hơn hai người và đình chỉ các phương tiện giao thông công cộng.

Hà Nội hôm thứ Bảy cũng đình chỉ dịch vụ giao nhận bằng xe máy, bao gồm cả các công ty như Grab và GoJek, bổ sung vào các biện pháp hạn chế hiện có.

Quốc hội Việt Nam quyết định cắt ngắn kỳ họp tại Hà Nội 3 ngày để kết thúc vào ngày 28 tháng 7 do tình hình dịch bệnh bùng phát.

Việt Nam cho đến nay đã ghi nhận 90.934 ca nhiễm virus corona và ít nhất 370 ca tử vong.


***************

TP HCM lập tổ công tác giám sát chặt các khu phong tỏa

Tổ công tác gồm công an, quân đội và tổ Covid-19 cộng đồng sẽ quản lý, giám sát, không để người ở khu phong toả tiếp xúc nhau, xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Nội dung được đề cập trong quyết định Tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng do Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong ký ngày 24/7.

Quyết định của chính quyền TP HCM đưa ra trong bối cảnh đô thị lớn nhất nước trải qua 16 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 và ghi nhận hơn 55.800 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch thứ tư, chưa có dấu hiệu giảm. Động thái này nhằm "thực hiện bằng được" mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân, ngăn chặn số ca nhiễm mới, hạn chế tối đa trường hợp tử vong; bảo vệ hệ thống y tế và khả năng điều trị, cứu chữa bệnh nhân.

Theo đó, các khu phong tỏa phải thực hiện triệt để "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình"; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với các hộ gia đình xung quanh. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi có yêu cầu cấp cứu y tế. Chính quyền tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà hoặc hình thức "đi chợ thay".

Một điểm bị phong ở phường Thạnh Lộc, quận 12. Ảnh: Đình Văn.

Một điểm bị phong ở phường Thạnh Lộc, quận 12. Ảnh: Đình Văn.

Chính quyền địa phương phối hợp công an, quân sự thường xuyên tuần tra, giám sát việc thực hiện giãn cách giữa người với người, nhất là các khu nhà trong các hẻm nhỏ, chằng chịt, đông người, mật độ dân số cao.

Các tổ chức, cá nhân muốn hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân tại các khu phong tỏa cần liên hệ Tổ quản lý để có biện pháp đưa đến từng hộ dân. Người dân không được ra ngoài nhận trực tiếp. Chủ tịch phường chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng phối hợp các lực lượng khác hỗ trợ điều phối, cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu phong tỏa.

Thành phố yêu cầu xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách thì người đứng đầu địa phương và người liên quan đều bị xử lý nghiêm.

Định kỳ các khu phong toả sẽ được địa phương và đơn vị liên quan đánh giá mức độ an toàn để kịp thời gỡ bỏ từng phần. Điều này nhằm giảm tâm lý cho người dân và giảm áp lực cho các lực lượng quản lý khu phong tỏa.

Người đang thực hiện cách ly tập trung phải tuyệt đối chấp hành quy định, không được ra khỏi phòng, không được tiếp xúc trực tiếp người khác (trừ trường hợp cấp cứu y tế).

Các gia đình có ca F0, F1 cách ly tại nhà phải thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không ra khỏi nhà (trừ trường hợp cấp cứu y tế). Chính quyền sẽ cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu tới tận nhà.

Trước đó, tại cuộc họp sơ kết 7 ngày thực hiện Chỉ thị 16, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói có tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, phong tỏa do người trong các khu vực này vẫn gặp gỡ, giao lưu với nhau. Do đó ông yêu cầu cần thay đổi việc quản lý khu phong tỏa với mục tiêu tiên quyết không để xảy ra lây nhiễm chéo.

UBND thành phố cũng yêu cầu trong thời điểm giãn cách, các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức làm việc tại nhà. Chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, chống dịch, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật mới làm việc tại công sở.

Số lượng người làm việc cụ thể tại công sở không quá 1/3 tổng số người lao động; nghiên cứu tổ chức làm việc luân phiên cách ngày hoặc buổi trong ngày. Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế thành phố đảm bảo 100% quân số.

Ngành ngân hàng, chứng khoán được hoạt động ở mức độ vừa phải để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết. Các chi nhánh hoặc phòng giao dịch, có thể làm việc luân phiên, bố trí nhân sự làm trực tiếp theo ca kíp, thực hiện nghiêm giãn cách.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết yếu được hoạt động, gồm: y tế (trừ hoạt động thẩm mỹ), dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn công nghiệp cho các bệnh viện, các khu cách ly, các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị, các doanh nghiệp đang thực hiện phương án "3 tại chỗ";

Các bếp ăn từ thiện; cung cấp điện, nước, xăng dầu, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, duy tu các lĩnh vực giao thông đô thị, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; kho bạc nhà nước, dịch vụ tang lễ; các đơn vị đang phục vụ hậu cần trong phòng, chống dịch; các cơ sở lưu trú (khách sạn) đang hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ lưu trú và phục vụ cách ly cho các chuyên gia...

Các doanh nghiệp kinh doanh, vận tải hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt người dân và công tác phòng chống dịch; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu; các doanh nghiệp dịch vụ logistic; các doanh nghiệp sản xuất đã đăng ký và bảo đảm công tác an toàn, tuân thủ nghiêm nguyên tắc "3 tại chỗ" hoặc "một cung đường - hai địa điểm" (chỉ duy nhất tuyến đường chở tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở).

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tài xế tại chốt kiểm soát trước Bến xe Miền Đông trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, ngày 10/7. Ảnh: Gia Minh.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tài xế tại chốt kiểm soát trước Bến xe Miền Đông trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, ngày 10/7. Ảnh: Gia Minh.

Các loại hình giao thông vận tải được phép hoạt động, gồm: vận chuyển hàng hóa đường thủy (hàng hải, đường thủy nội địa), bến phà, các bến thủy (Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An, Thạnh An - Thiềng Liềng); giao thông đường bộ: xe công vụ, các xe có giấy nhận diện (QR code) được phép chạy vào hoặc xuyên qua thành phố, ôtô, xe máy của tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, phục vụ phòng chống dịch và các mục đích công vụ;

Xe đưa rước người dân thành phố về quê theo kế hoạch; xe đưa rước công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đang thực hiện phương án "một cung đường - hai địa điểm"; taxi (được Sở Giao thông Vận tải cấp phép hoạt động) chở hàng thiết yếu cho siêu thị và chở người dân đến bệnh viện;

Xe chở hàng hoá thiết yếu; chở y bác sĩ, nhân viên y tế, người phục vụ phòng chống dịch, người dân kết thúc thời gian cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung, người bệnh Covid-19, người xuất viện từ các bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 về nhà.

Các hoạt động cung ứng lương thực, thực phẩm (hình thức như chợ truyền thống) phải giảm quy mô hộ kinh doanh còn 30% so với trước; bảo đảm không gian mở, thoáng, có màng ngăn giữa người mua và bán, niêm yết giá và khuyến khích bán hàng vào túi sẵn. Các tiểu thương chỉ được kinh doanh lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu; bán luân phiên theo ngày chẵn lẻ để giảm tối đa lượng người tương tác.

Các công trình xây dựng, giao thông thật sự cấp bách chỉ được thi công đối với các công trình đáp ứng yêu cầu "3 tại chỗ" hoặc "một cung đường - hai địa điểm". Chủ đầu tư chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch tại công trường.


**************

Nguyên quyền Cục trưởng quản lý thị trường bị bắt

Hải DươngÔng Nguyễn Thanh Hải, 59 tuổi, nguyên quyền Cục trưởng Quản lý thị trường, bị bắt với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hải để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát đọc quyết định khởi tố ông Hải. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát đọc quyết định khởi tố ông Hải. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2015, ông Hải có quen biết và nhận lời giúp đỡ anh Đề ở tỉnh Nam Định để anh này được tuyển vào làm công chức tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh. Từ tháng 3/2015 đến 8/2019, ông Hải hai lần nhận 300 triệu đồng của anh Đề song không giúp xin việc như cam kết.

Sau một thời gian chờ đợi, nạn nhân làm đơn tố cáo ông Hải đến cơ quan chức năng.

Ngoài trường hợp trên, phòng Cảnh sát kinh tế cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo ông Hải lừa tiền chạy biên chế.

Ông Hải giữ chức Chi cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương từ năm 2009 đến 2018. Từ tháng 8/2018, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương được thành lập trực thuộc Tổng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương, ông Hải giữ chức quyền Cục trưởng. Cùng thời gian này, ông kiêm nhiệm chức Phó Giám đốc Sở Công Thương.


**************

Mặc cả tình yêu trong chợ cô dâu ở Bulgaria

Trong chợ cô dâu ở Bulgaria, những cô gái nghèo mặc trang phục đẹp và trang điểm kỹ với hy vọng một anh chàng giàu nào đó sẽ rước họ về nhà.

ga
Thiếu nữ ngắm dung nhan bằng mảnh gương vỡ tại thành phố Stara Zagora, tỉnh Stara Zagora, Bulgaria hôm 28/2. Cô là một trong số những người tham gia một sự kiện đặc biệt mang tên "chợ cô dâu" của người Roma ở Bulgaria.
gr
Chợ cô dâu là một hoạt động thường niên của khoảng 18.000 người Roma tại Bulgaria. Sự kiện diễn ra khoảng 4 lần - trong mùa xuân và mùa hè - hàng năm.
ga
Phần lớn phụ nữ tham gia chợ cô dâu là những người lớn lên trong gia đình nghèo. Họ tham gia chợ cô dâu để tìm những người chồng giàu, thành đạt.
ta
Do người Roma rất bảo thủ trong vấn đề yêu đương giữa nam giới và nữ giới nên các cô gái chưa chồng rất hiếm khi tán gẫu với đàn ông ở nơi công cộng. Tìm hiểu nhau công khai trong cuộc sống hàng ngày cũng là việc khó đối với họ. Vì thế, chợ cô dâu là dịp hiếm hoi để họ có thể tìm ý trung nhân.
gư
Một phụ nữ ôm lưng con gái khi cô trò chuyện với một chàng trai. Chợ cô dâu cũng là dịp để nhiều phụ huynh giúp con tìm bạn đời giàu, thành đạt.
va
Tục tìm chồng của con gái Roma đã tồn tại từ rất lâu. Trước đây sự kiện thường diễn ra bên cạnh chợ ngựa ở một làng nhỏ. Các cô gái chưa chồng đứng lên bục cao, còn những chàng trai phải cạnh tranh với nhau để có thể lọt vào mắt xanh của các cô. Nhưng năm ngoái cảnh sát yêu cầu ban tổ chức đưa chợ cô dâu ra thành phố để tránh xung đột với những người trong chợ ngựa.
ga
Milka Minkova, một nữ thiếu niên mới 13 tuổi, đứng cạnh anh chồng 17 tuổi. Phần lớn con gái nhà nghèo thuộc tộc người Roma bỏ học trước độ tuổi 18 nên họ cũng kết hôn sớm.
gư Nếu một cô gái thích chàng trai nào đó, hai gia đình sẽ thương lượng về số tiền mà phụ huynh của chàng trai phải trả cho gia đình của cô gái để họ có thể kết hôn. Số tiền hồi môn thường dao động từ 5.000 tới 10.000 lev (70 tới 140 triệu đồng). Tuy nhiên, ngày nay tiền hồi môn có xu hướng giảm dần do việc làm trở nên khan hiếm hơn. Nhưng để cưới một cô gái xinh xắn, các chàng vẫn phải chi số tiền khá lớn vì họ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ.
*************

Cười ngặt nghẽo với bộ ảnh động vui nhộn

tumblr-my6v78dgpy1qdlh1io1-400.gif

Cần gì nhảy, phá là xong.

tumblr-n6thtbhrpd1qdlh1io1-400.gif

Miếng ngon đến miệng mà không chén được.

tumblr-n6vn58yxde1qdlh1io1-400.gif

Tỏ tình thế này thì ai chẳng yêu nhỉ?

tumblr-n7ib4xkdv21s2yegdo1-400.gif

Mèo cũng cần đu xà rèn luyện thân thể.

tumblr-n7khtmqbeu1s2yegdo1-400.gif

Bò giống mình nè.

xzbdu6p.gif

Đừng có hòng ăn ké nha.

yjiefcs.gif

Chuyện gì vừa xảy ra vậy?


Ốc Sên



********************

Thánh ngoáy mũi

Lời tỏ tình sâu bọ, một ngày sexy của nữ thần tự do, hay cú đá hiểm hóc của cún cưng...
1-8919-1425031690.jpg

Chọc thế này thì làm sao trượt được nhỉ?

2-9890-1425031690.jpg

Thánh ngoáy mũi.

3-8176-1425031691.jpg

Một ngày sexy của nữ thần tự do. 

4-9517-1425031691.jpg

Sâu bọ cũng biết tỏ tình nha.

5-5836-1425031691.jpg

Thói quen ăn uống kỳ lạ của con gái.

6-5349-1425031691.jpg

Đúng là cha nào con nấy mà.

7-3767-1425031691.jpg

Chuẩn không cả nhà?

8-8958-1425031691.jpg

Niềm mơ ước của nhiều cô dâu.


9_1425031096.jpg

Lỗi photoshop trắng trợn.

10_1425031096.jpg

Chỉ biết ngắm mà thôi.

11_1425031096.jpg

Cú ra đòn hiểm hóc.

12_1425031097.jpg

Sản phẩm nói lên tất cả.

13_1425031097.jpg

Dũng sĩ phiên bản lỗi.

14_1425031097.jpg

Lết từ máy tính đến điện thoại.

15_1425031097.jpg

Chuyên gia vận chuyển

Ốc Sên


*************

Bí mật thú vị về hộ chiếu các nước trên thế giới

Phí làm hộ chiếu đắt nhất là ở Thổ Nhĩ Kỳ, Nữ hoàng Anh không cần có hộ chiếu, Đức giáo hoàng được cấp riêng một hộ chiếu ưu tiên đặc biệt.

 

*************

Người chết vì lũ lụt Trung Quốc tăng lên 51

Số người chết vì mưa lớn "nghìn năm có một", gây lũ lụt nghiêm trọng ở Trịnh Châu, miền trung Trung Quốc, đã tăng lên ít nhất 51 người.

Truyền thông Trung Quốc dẫn lời giới chức địa phương hôm nay cho biết đã ghi nhận ít nhất 51 người thiệt mạng, 395.000 người phải sơ tán và thiệt mạng hơn 65 tỷ nhân dân tệ (khoảng 10 tỷ USD), sau đợt mưa lũ nghiêm trọng ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Đường phố ở Trịnh Châu gần như biến thành sông dưới dòng nước lũ chảy xiết, cuốn trôi nhiều người và xe, gây hư hại cho các tòa nhà, buộc người dân phải sơ tán. Các khu vực khác ở tỉnh Hà Nam cũng đối mặt với những đợt mưa như trút nước.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi bệnh viện ngập lụt ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 22/7. Ảnh: AFP.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi bệnh viện ngập lụt ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 22/7. Ảnh: AFP.

Chuyên gia khí tượng hôm 22/7 cho biết thành phố Trịnh Châu đã ghi nhận lượng mưa kỷ lục 644,6 mm trong 24 giờ hôm 20/7, vượt tổng lượng mưa trung bình cả năm 640,8 mm của thành phố.

Theo nhà khí tượng học Minghao Zhou tại Đại học Albany, Mỹ, lượng mưa tối đa trong một giờ của Trịnh Châu sáng 20/7 là 201,9 mm/giờ, vượt kỷ lục về lượng mưa trong giờ lớn nhất cả nước 168,3 mm/giờ.

Các nhà khoa học nhận định lượng mưa kỷ lục ở Trung Quốc những ngày qua có liên quan đến tình trạng nóng lên toàn cầu, tương tự các đợt nắng nóng kỷ lục ở Mỹ, Canada và lũ lụt nghiêm trọng ở Tây Âu gần đây.

Ngọc Ánh (Theo AFP/AP)


**************

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống

Cuộc sống sẽ trở nên tiện nghi và thoải mái hơn nếu những sản phẩm này được ứng dụng khắp nơi đấy.
1-8296-1424939151.jpg

Ghế có vết cắt ở thành để chủ nhân tiện treo túi.

2-1425-1424939152.jpg

Hộp khoai tây chiên có đính kèm thanh nhựa để giúp bạn không cần phải thò tay vào trong hộp.

3-8008-1424939153.jpg

Gương nhà tắm có bộ phận phát nhiệt ở giữa để giúp gương không bị mờ vì hơi nước nóng sau khi tắm.

4-8133-1424939153.jpg

Đài (trên ô tô) chưa phát cho đến khi bạn thắt dây an toàn.

5-1548-1424939154.jpg

Bộ kim chỉ đa năng xỏ chỉ sẵn.

6-3980-1424939154.jpg

Kẹo cao su nhiều lớp.

7-1879-1424939155.jpg

Máy bán đồ ăn tự động dành riêng cho khuyển.

8-8429-1424939156.jpg

Máy bán hàng tự động dành riêng cho thực khách thích mù tạt đủ loại.

9-3650-1424939157.jpg

Siêu thị tại Canada với mức giảm giá tương đương nhiệt độ âm ngoài trời. Càng lạnh, giảm càng nhiều.

10-9392-1424939158.jpg

Trạm xăng ở Hàn Quốc có cần bơm xăng thả xuống từ trên mái, không còn bận tâm cửa đổ xăng nằm bên nào nữa.

11-4082-1424939159.jpg

Trường học có chỗ khóa riêng cho ván trượt.

12-8228-1424939160.jpg

 Nhãn dán cho biết màu sắc chín hoàn hảo của trái cây.


Ốc Sên


**************


NHỮNG HÌNH ẢNH TUYỆT ĐẸP
Jupiter and it’s moon, IO
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Dubai bathed in Sunlight
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe
 
Cordon del Caulle erupts in Chile
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Giraffes at dusk
Stunning Photographs That Will                                 Leave You   in Awe
Shan Hai Guan. Where the great wall of China meets the sea
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Abandoned subway beneath New York
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The temple of sky, Iceland
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Castle in Werfen, Austria
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Lightning Across the Sky
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe

Tamblian Lake, Indonesia
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe

Mount Kilimanjaro from above
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The Waterfall Island at Iguazu Falls
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Beautiful view from the lighthouse. Lengkuas island, Indonesia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Creating the Palm Islands in Dubai
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

Earth, Jupiter, and Venus seen from Mars
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Space from the Himalayas
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Sunrise over Lofoten, Norway
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Sailing into the moon
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

Tomb of the Prussian Royal Family
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Trolltunga, Norway
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Waterfalls at Plitvicka Jezera, Croatia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The beauty of Guilin, China
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe

Stress free
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe
Wildfire
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Beautiful Burma
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe
Reflections
Stunning   Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Stunning. Lake Louise in Canada
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Living on the edge of the abyss
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Crazy supercell thunderstorm clouds
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Unreal photo of Dubai
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe

Coastal village of Manarola, Italy
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Buddhist monks, lantern lighting ceremony
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Morning in Tuscany
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Neuschwanstein Castle, Germany
Stunning Photographs That Will                                 Leave   You in Awe

Sveti Stefan Island, Montenegro
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Chicago skyline in the sunset
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Ancient Monastery in Armenia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Largest statue of Ghenghis Khan in the world on the Mongolian Steppes
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

The Milky Way over Jackson Lake and Grand Teton National Park
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe


Broken Boat

Stunning Photographs   That Will                                 Leave You in Awe
Chateau de Chillon, Switzerland
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe


Statue of King Decebal on the Danube Canyon, Romania/Serbia border

Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Street Art in Poland
Stunning   Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Mount Fuji from the village of Saiko
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The fog hills of Sausalito
Stunning Photographs That Will Leave                             You in Awe

 



***************************
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 24 Tháng 7 Năm 2021: VC khóc lóc van xin cứu giúp, khi êm rồi lại cong mồm bốc phét

Mặc cả tình yêu trong chợ cô dâu ở Bulgaria

HCM-nanNhan

****************

voatiengviet.com

Lây nhiễm COVID-19 tăng mạnh tại Việt Nam, 7.968 ca nhiễm mới ngày 24/7

Reuters

Bộ Y tế Việt Nam báo cáo 7.968 ca nhiễm virus corona ngày thứ Bảy 24/7, mức tăng kỷ lục hàng ngày và cao hơn mức kỷ lục 7.307 của hôm thứ Sáu.

Hơn 2/3 số ca nhiễm mới là ở Thành phố Hồ Chí Minh, Reuters dẫn báo cáo của Bộ Y tế.

Sau đợt đầu ngăn chặn thành công dịch COVID-19, quốc gia Đông Nam Á nay đang phải đối mặt với một đợt bùng phát mới của virus corona, với trung tâm thương mại phía Nam là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận chiếm phần lớn các ca lây nhiễm mới.

Bộ Y tế hôm thứ Sáu cho biết sẽ kéo dài lệnh phong toả chống dịch trong thành phố cho đến ngày 1 tháng 8 và áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn ở thủ đô Hà Nội từ thứ Bảy. Các biện pháp bao gồm lệnh ở nhà, cấm tụ tập đông hơn hai người và đình chỉ các phương tiện giao thông công cộng.

Hà Nội hôm thứ Bảy cũng đình chỉ dịch vụ giao nhận bằng xe máy, bao gồm cả các công ty như Grab và GoJek, bổ sung vào các biện pháp hạn chế hiện có.

Quốc hội Việt Nam quyết định cắt ngắn kỳ họp tại Hà Nội 3 ngày để kết thúc vào ngày 28 tháng 7 do tình hình dịch bệnh bùng phát.

Việt Nam cho đến nay đã ghi nhận 90.934 ca nhiễm virus corona và ít nhất 370 ca tử vong.


***************

TP HCM lập tổ công tác giám sát chặt các khu phong tỏa

Tổ công tác gồm công an, quân đội và tổ Covid-19 cộng đồng sẽ quản lý, giám sát, không để người ở khu phong toả tiếp xúc nhau, xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Nội dung được đề cập trong quyết định Tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng do Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong ký ngày 24/7.

Quyết định của chính quyền TP HCM đưa ra trong bối cảnh đô thị lớn nhất nước trải qua 16 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 và ghi nhận hơn 55.800 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch thứ tư, chưa có dấu hiệu giảm. Động thái này nhằm "thực hiện bằng được" mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân, ngăn chặn số ca nhiễm mới, hạn chế tối đa trường hợp tử vong; bảo vệ hệ thống y tế và khả năng điều trị, cứu chữa bệnh nhân.

Theo đó, các khu phong tỏa phải thực hiện triệt để "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình"; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với các hộ gia đình xung quanh. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi có yêu cầu cấp cứu y tế. Chính quyền tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà hoặc hình thức "đi chợ thay".

Một điểm bị phong ở phường Thạnh Lộc, quận 12. Ảnh: Đình Văn.

Một điểm bị phong ở phường Thạnh Lộc, quận 12. Ảnh: Đình Văn.

Chính quyền địa phương phối hợp công an, quân sự thường xuyên tuần tra, giám sát việc thực hiện giãn cách giữa người với người, nhất là các khu nhà trong các hẻm nhỏ, chằng chịt, đông người, mật độ dân số cao.

Các tổ chức, cá nhân muốn hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân tại các khu phong tỏa cần liên hệ Tổ quản lý để có biện pháp đưa đến từng hộ dân. Người dân không được ra ngoài nhận trực tiếp. Chủ tịch phường chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng phối hợp các lực lượng khác hỗ trợ điều phối, cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu phong tỏa.

Thành phố yêu cầu xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách thì người đứng đầu địa phương và người liên quan đều bị xử lý nghiêm.

Định kỳ các khu phong toả sẽ được địa phương và đơn vị liên quan đánh giá mức độ an toàn để kịp thời gỡ bỏ từng phần. Điều này nhằm giảm tâm lý cho người dân và giảm áp lực cho các lực lượng quản lý khu phong tỏa.

Người đang thực hiện cách ly tập trung phải tuyệt đối chấp hành quy định, không được ra khỏi phòng, không được tiếp xúc trực tiếp người khác (trừ trường hợp cấp cứu y tế).

Các gia đình có ca F0, F1 cách ly tại nhà phải thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không ra khỏi nhà (trừ trường hợp cấp cứu y tế). Chính quyền sẽ cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu tới tận nhà.

Trước đó, tại cuộc họp sơ kết 7 ngày thực hiện Chỉ thị 16, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói có tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, phong tỏa do người trong các khu vực này vẫn gặp gỡ, giao lưu với nhau. Do đó ông yêu cầu cần thay đổi việc quản lý khu phong tỏa với mục tiêu tiên quyết không để xảy ra lây nhiễm chéo.

UBND thành phố cũng yêu cầu trong thời điểm giãn cách, các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức làm việc tại nhà. Chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, chống dịch, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật mới làm việc tại công sở.

Số lượng người làm việc cụ thể tại công sở không quá 1/3 tổng số người lao động; nghiên cứu tổ chức làm việc luân phiên cách ngày hoặc buổi trong ngày. Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế thành phố đảm bảo 100% quân số.

Ngành ngân hàng, chứng khoán được hoạt động ở mức độ vừa phải để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết. Các chi nhánh hoặc phòng giao dịch, có thể làm việc luân phiên, bố trí nhân sự làm trực tiếp theo ca kíp, thực hiện nghiêm giãn cách.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết yếu được hoạt động, gồm: y tế (trừ hoạt động thẩm mỹ), dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn công nghiệp cho các bệnh viện, các khu cách ly, các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị, các doanh nghiệp đang thực hiện phương án "3 tại chỗ";

Các bếp ăn từ thiện; cung cấp điện, nước, xăng dầu, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, duy tu các lĩnh vực giao thông đô thị, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; kho bạc nhà nước, dịch vụ tang lễ; các đơn vị đang phục vụ hậu cần trong phòng, chống dịch; các cơ sở lưu trú (khách sạn) đang hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ lưu trú và phục vụ cách ly cho các chuyên gia...

Các doanh nghiệp kinh doanh, vận tải hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt người dân và công tác phòng chống dịch; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu; các doanh nghiệp dịch vụ logistic; các doanh nghiệp sản xuất đã đăng ký và bảo đảm công tác an toàn, tuân thủ nghiêm nguyên tắc "3 tại chỗ" hoặc "một cung đường - hai địa điểm" (chỉ duy nhất tuyến đường chở tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở).

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tài xế tại chốt kiểm soát trước Bến xe Miền Đông trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, ngày 10/7. Ảnh: Gia Minh.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tài xế tại chốt kiểm soát trước Bến xe Miền Đông trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, ngày 10/7. Ảnh: Gia Minh.

Các loại hình giao thông vận tải được phép hoạt động, gồm: vận chuyển hàng hóa đường thủy (hàng hải, đường thủy nội địa), bến phà, các bến thủy (Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An, Thạnh An - Thiềng Liềng); giao thông đường bộ: xe công vụ, các xe có giấy nhận diện (QR code) được phép chạy vào hoặc xuyên qua thành phố, ôtô, xe máy của tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, phục vụ phòng chống dịch và các mục đích công vụ;

Xe đưa rước người dân thành phố về quê theo kế hoạch; xe đưa rước công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đang thực hiện phương án "một cung đường - hai địa điểm"; taxi (được Sở Giao thông Vận tải cấp phép hoạt động) chở hàng thiết yếu cho siêu thị và chở người dân đến bệnh viện;

Xe chở hàng hoá thiết yếu; chở y bác sĩ, nhân viên y tế, người phục vụ phòng chống dịch, người dân kết thúc thời gian cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung, người bệnh Covid-19, người xuất viện từ các bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 về nhà.

Các hoạt động cung ứng lương thực, thực phẩm (hình thức như chợ truyền thống) phải giảm quy mô hộ kinh doanh còn 30% so với trước; bảo đảm không gian mở, thoáng, có màng ngăn giữa người mua và bán, niêm yết giá và khuyến khích bán hàng vào túi sẵn. Các tiểu thương chỉ được kinh doanh lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu; bán luân phiên theo ngày chẵn lẻ để giảm tối đa lượng người tương tác.

Các công trình xây dựng, giao thông thật sự cấp bách chỉ được thi công đối với các công trình đáp ứng yêu cầu "3 tại chỗ" hoặc "một cung đường - hai địa điểm". Chủ đầu tư chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch tại công trường.


**************

Nguyên quyền Cục trưởng quản lý thị trường bị bắt

Hải DươngÔng Nguyễn Thanh Hải, 59 tuổi, nguyên quyền Cục trưởng Quản lý thị trường, bị bắt với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hải để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát đọc quyết định khởi tố ông Hải. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát đọc quyết định khởi tố ông Hải. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2015, ông Hải có quen biết và nhận lời giúp đỡ anh Đề ở tỉnh Nam Định để anh này được tuyển vào làm công chức tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh. Từ tháng 3/2015 đến 8/2019, ông Hải hai lần nhận 300 triệu đồng của anh Đề song không giúp xin việc như cam kết.

Sau một thời gian chờ đợi, nạn nhân làm đơn tố cáo ông Hải đến cơ quan chức năng.

Ngoài trường hợp trên, phòng Cảnh sát kinh tế cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo ông Hải lừa tiền chạy biên chế.

Ông Hải giữ chức Chi cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương từ năm 2009 đến 2018. Từ tháng 8/2018, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương được thành lập trực thuộc Tổng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương, ông Hải giữ chức quyền Cục trưởng. Cùng thời gian này, ông kiêm nhiệm chức Phó Giám đốc Sở Công Thương.


**************

Mặc cả tình yêu trong chợ cô dâu ở Bulgaria

Trong chợ cô dâu ở Bulgaria, những cô gái nghèo mặc trang phục đẹp và trang điểm kỹ với hy vọng một anh chàng giàu nào đó sẽ rước họ về nhà.

ga
Thiếu nữ ngắm dung nhan bằng mảnh gương vỡ tại thành phố Stara Zagora, tỉnh Stara Zagora, Bulgaria hôm 28/2. Cô là một trong số những người tham gia một sự kiện đặc biệt mang tên "chợ cô dâu" của người Roma ở Bulgaria.
gr
Chợ cô dâu là một hoạt động thường niên của khoảng 18.000 người Roma tại Bulgaria. Sự kiện diễn ra khoảng 4 lần - trong mùa xuân và mùa hè - hàng năm.
ga
Phần lớn phụ nữ tham gia chợ cô dâu là những người lớn lên trong gia đình nghèo. Họ tham gia chợ cô dâu để tìm những người chồng giàu, thành đạt.
ta
Do người Roma rất bảo thủ trong vấn đề yêu đương giữa nam giới và nữ giới nên các cô gái chưa chồng rất hiếm khi tán gẫu với đàn ông ở nơi công cộng. Tìm hiểu nhau công khai trong cuộc sống hàng ngày cũng là việc khó đối với họ. Vì thế, chợ cô dâu là dịp hiếm hoi để họ có thể tìm ý trung nhân.
gư
Một phụ nữ ôm lưng con gái khi cô trò chuyện với một chàng trai. Chợ cô dâu cũng là dịp để nhiều phụ huynh giúp con tìm bạn đời giàu, thành đạt.
va
Tục tìm chồng của con gái Roma đã tồn tại từ rất lâu. Trước đây sự kiện thường diễn ra bên cạnh chợ ngựa ở một làng nhỏ. Các cô gái chưa chồng đứng lên bục cao, còn những chàng trai phải cạnh tranh với nhau để có thể lọt vào mắt xanh của các cô. Nhưng năm ngoái cảnh sát yêu cầu ban tổ chức đưa chợ cô dâu ra thành phố để tránh xung đột với những người trong chợ ngựa.
ga
Milka Minkova, một nữ thiếu niên mới 13 tuổi, đứng cạnh anh chồng 17 tuổi. Phần lớn con gái nhà nghèo thuộc tộc người Roma bỏ học trước độ tuổi 18 nên họ cũng kết hôn sớm.
gư Nếu một cô gái thích chàng trai nào đó, hai gia đình sẽ thương lượng về số tiền mà phụ huynh của chàng trai phải trả cho gia đình của cô gái để họ có thể kết hôn. Số tiền hồi môn thường dao động từ 5.000 tới 10.000 lev (70 tới 140 triệu đồng). Tuy nhiên, ngày nay tiền hồi môn có xu hướng giảm dần do việc làm trở nên khan hiếm hơn. Nhưng để cưới một cô gái xinh xắn, các chàng vẫn phải chi số tiền khá lớn vì họ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ.
*************

Cười ngặt nghẽo với bộ ảnh động vui nhộn

tumblr-my6v78dgpy1qdlh1io1-400.gif

Cần gì nhảy, phá là xong.

tumblr-n6thtbhrpd1qdlh1io1-400.gif

Miếng ngon đến miệng mà không chén được.

tumblr-n6vn58yxde1qdlh1io1-400.gif

Tỏ tình thế này thì ai chẳng yêu nhỉ?

tumblr-n7ib4xkdv21s2yegdo1-400.gif

Mèo cũng cần đu xà rèn luyện thân thể.

tumblr-n7khtmqbeu1s2yegdo1-400.gif

Bò giống mình nè.

xzbdu6p.gif

Đừng có hòng ăn ké nha.

yjiefcs.gif

Chuyện gì vừa xảy ra vậy?


Ốc Sên



********************

Thánh ngoáy mũi

Lời tỏ tình sâu bọ, một ngày sexy của nữ thần tự do, hay cú đá hiểm hóc của cún cưng...
1-8919-1425031690.jpg

Chọc thế này thì làm sao trượt được nhỉ?

2-9890-1425031690.jpg

Thánh ngoáy mũi.

3-8176-1425031691.jpg

Một ngày sexy của nữ thần tự do. 

4-9517-1425031691.jpg

Sâu bọ cũng biết tỏ tình nha.

5-5836-1425031691.jpg

Thói quen ăn uống kỳ lạ của con gái.

6-5349-1425031691.jpg

Đúng là cha nào con nấy mà.

7-3767-1425031691.jpg

Chuẩn không cả nhà?

8-8958-1425031691.jpg

Niềm mơ ước của nhiều cô dâu.


9_1425031096.jpg

Lỗi photoshop trắng trợn.

10_1425031096.jpg

Chỉ biết ngắm mà thôi.

11_1425031096.jpg

Cú ra đòn hiểm hóc.

12_1425031097.jpg

Sản phẩm nói lên tất cả.

13_1425031097.jpg

Dũng sĩ phiên bản lỗi.

14_1425031097.jpg

Lết từ máy tính đến điện thoại.

15_1425031097.jpg

Chuyên gia vận chuyển

Ốc Sên


*************

Bí mật thú vị về hộ chiếu các nước trên thế giới

Phí làm hộ chiếu đắt nhất là ở Thổ Nhĩ Kỳ, Nữ hoàng Anh không cần có hộ chiếu, Đức giáo hoàng được cấp riêng một hộ chiếu ưu tiên đặc biệt.

 

*************

Người chết vì lũ lụt Trung Quốc tăng lên 51

Số người chết vì mưa lớn "nghìn năm có một", gây lũ lụt nghiêm trọng ở Trịnh Châu, miền trung Trung Quốc, đã tăng lên ít nhất 51 người.

Truyền thông Trung Quốc dẫn lời giới chức địa phương hôm nay cho biết đã ghi nhận ít nhất 51 người thiệt mạng, 395.000 người phải sơ tán và thiệt mạng hơn 65 tỷ nhân dân tệ (khoảng 10 tỷ USD), sau đợt mưa lũ nghiêm trọng ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Đường phố ở Trịnh Châu gần như biến thành sông dưới dòng nước lũ chảy xiết, cuốn trôi nhiều người và xe, gây hư hại cho các tòa nhà, buộc người dân phải sơ tán. Các khu vực khác ở tỉnh Hà Nam cũng đối mặt với những đợt mưa như trút nước.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi bệnh viện ngập lụt ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 22/7. Ảnh: AFP.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi bệnh viện ngập lụt ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 22/7. Ảnh: AFP.

Chuyên gia khí tượng hôm 22/7 cho biết thành phố Trịnh Châu đã ghi nhận lượng mưa kỷ lục 644,6 mm trong 24 giờ hôm 20/7, vượt tổng lượng mưa trung bình cả năm 640,8 mm của thành phố.

Theo nhà khí tượng học Minghao Zhou tại Đại học Albany, Mỹ, lượng mưa tối đa trong một giờ của Trịnh Châu sáng 20/7 là 201,9 mm/giờ, vượt kỷ lục về lượng mưa trong giờ lớn nhất cả nước 168,3 mm/giờ.

Các nhà khoa học nhận định lượng mưa kỷ lục ở Trung Quốc những ngày qua có liên quan đến tình trạng nóng lên toàn cầu, tương tự các đợt nắng nóng kỷ lục ở Mỹ, Canada và lũ lụt nghiêm trọng ở Tây Âu gần đây.

Ngọc Ánh (Theo AFP/AP)


**************

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống

Cuộc sống sẽ trở nên tiện nghi và thoải mái hơn nếu những sản phẩm này được ứng dụng khắp nơi đấy.
1-8296-1424939151.jpg

Ghế có vết cắt ở thành để chủ nhân tiện treo túi.

2-1425-1424939152.jpg

Hộp khoai tây chiên có đính kèm thanh nhựa để giúp bạn không cần phải thò tay vào trong hộp.

3-8008-1424939153.jpg

Gương nhà tắm có bộ phận phát nhiệt ở giữa để giúp gương không bị mờ vì hơi nước nóng sau khi tắm.

4-8133-1424939153.jpg

Đài (trên ô tô) chưa phát cho đến khi bạn thắt dây an toàn.

5-1548-1424939154.jpg

Bộ kim chỉ đa năng xỏ chỉ sẵn.

6-3980-1424939154.jpg

Kẹo cao su nhiều lớp.

7-1879-1424939155.jpg

Máy bán đồ ăn tự động dành riêng cho khuyển.

8-8429-1424939156.jpg

Máy bán hàng tự động dành riêng cho thực khách thích mù tạt đủ loại.

9-3650-1424939157.jpg

Siêu thị tại Canada với mức giảm giá tương đương nhiệt độ âm ngoài trời. Càng lạnh, giảm càng nhiều.

10-9392-1424939158.jpg

Trạm xăng ở Hàn Quốc có cần bơm xăng thả xuống từ trên mái, không còn bận tâm cửa đổ xăng nằm bên nào nữa.

11-4082-1424939159.jpg

Trường học có chỗ khóa riêng cho ván trượt.

12-8228-1424939160.jpg

 Nhãn dán cho biết màu sắc chín hoàn hảo của trái cây.


Ốc Sên


**************


NHỮNG HÌNH ẢNH TUYỆT ĐẸP
Jupiter and it’s moon, IO
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Dubai bathed in Sunlight
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe
 
Cordon del Caulle erupts in Chile
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Giraffes at dusk
Stunning Photographs That Will                                 Leave You   in Awe
Shan Hai Guan. Where the great wall of China meets the sea
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Abandoned subway beneath New York
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The temple of sky, Iceland
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Castle in Werfen, Austria
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Lightning Across the Sky
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe

Tamblian Lake, Indonesia
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe

Mount Kilimanjaro from above
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The Waterfall Island at Iguazu Falls
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Beautiful view from the lighthouse. Lengkuas island, Indonesia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Creating the Palm Islands in Dubai
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

Earth, Jupiter, and Venus seen from Mars
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Space from the Himalayas
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Sunrise over Lofoten, Norway
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Sailing into the moon
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

Tomb of the Prussian Royal Family
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Trolltunga, Norway
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Waterfalls at Plitvicka Jezera, Croatia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The beauty of Guilin, China
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe

Stress free
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe
Wildfire
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Beautiful Burma
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe
Reflections
Stunning   Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Stunning. Lake Louise in Canada
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Living on the edge of the abyss
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Crazy supercell thunderstorm clouds
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Unreal photo of Dubai
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe

Coastal village of Manarola, Italy
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Buddhist monks, lantern lighting ceremony
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Morning in Tuscany
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Neuschwanstein Castle, Germany
Stunning Photographs That Will                                 Leave   You in Awe

Sveti Stefan Island, Montenegro
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Chicago skyline in the sunset
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Ancient Monastery in Armenia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Largest statue of Ghenghis Khan in the world on the Mongolian Steppes
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

The Milky Way over Jackson Lake and Grand Teton National Park
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe


Broken Boat

Stunning Photographs   That Will                                 Leave You in Awe
Chateau de Chillon, Switzerland
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe


Statue of King Decebal on the Danube Canyon, Romania/Serbia border

Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Street Art in Poland
Stunning   Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Mount Fuji from the village of Saiko
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The fog hills of Sausalito
Stunning Photographs That Will Leave                             You in Awe

 



***************************
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm