Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 6 Tháng 4 Năm 2021: Ngôi nhà ma ám

Tử hình thanh niên giết 'vợ hờ' vì ghen với anh họ

**************

Cưỡng bức thiếu nữ đi bộ

Quảng BìnhVõ Văn Nam, 31 tuổi, khống chế, cưỡng bức cô gái 17 tuổi đang đi bộ ở bên đường.

Ngày 6/4, nghi phạm hiếp dâm bị Công an huyện Quảng Trạch tạm giữ hình sự.

Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Nhà chức trách cho hay vụ cưỡng bức xảy ra lúc 18h30 ngày 30/3 tại đoạn đường ở thôn Thanh Lương, xã Quảng Xuân, khi nạn nhân đi bộ qua đây.

Một người dân phát hiện đã hét to, yêu cầu Nam thả cô gái ra nhưng anh ta dùng tay kéo lê nạn nhân trên đường thêm một mét. Khi nhân chứng hô hoán, doạ đánh, Nam mới bỏ đi.Sau gần một tuần bị điều tra, Nam khai đã thực hiện hành vi cưỡng bức.


***********

Tử hình thanh niên giết 'vợ hờ' vì ghen với anh họ


Tử hình thanh niên giết vợ hờ vì ghen với anh họ - Ảnh 1.

Bị cáo Hoàng Quốc Huy tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Theo cáo trạng, Hoàng Quốc Huy và chị P. sống chung như vợ chồng ở một nhà trọ thuộc xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Ngày 25-12-2019, Huy phát hiện chị P. đang ôm anh Đ.Q. (anh họ của chị P.) tại cầu Phú Long, tỉnh Bình Dương. Huy dùng tay đánh trúng mặt anh Q. nhưng không gây thương tích. Từ đó, Huy thường cự cãi, ghen tuông với chị P..

Khoảng 21h ngày 10-1-2020, chị P. yêu cầu chia tay Huy. Nghĩ chị P. ngoại tình nên Huy đi xuống bếp lấy dao chém nhiều nhát vào cổ chị P..

Khi chị P. đã chết, Huy lấy mền phủ kín người chị P.. Sau đó, Huy gọi điện kể cho mẹ chuyện đã giết chị P..

Sáng hôm sau, người nhà của Huy gọi điện cho ông chủ phòng trọ biết và đến Công an xã Tân Đông Thạnh, huyện Củ Chi trình báo.

Về phần Huy, sau khi giết chị P., Huy bỏ trốn đi Ninh Thuận, sau đó bắt xe về huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng thì bị công an mời lên làm việc. Huy bị bắt sau đó.

Tại tòa, Huy khai nhận hành vi phạm tội và cho rằng chị P. ngoại tình, nhiều lần Huy khuyên nhủ nhưng không thành. Trong lúc ghen tuông, Huy uống rượu nên không kiểm soát được hành vi.

Cho rằng hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, chỉ vì ghen tuông vô cớ mà chém chị P. tử vong, HĐXX đã tuyên phạt Huy mức án nêu trên.


*************

Cặp vợ chồng chết trong căn nhà khóa cửa nhiều ngày, một người ở tư thế treo cổ


Cặp vợ chồng chết trong căn nhà khóa cửa nhiều ngày, một người ở tư thế treo cổ - Ảnh 1.

Nhiều người hiếu kỳ theo dõi hiện trường vụ việc - Ảnh: CTV

Trưa 6-4, lãnh đạo thị trấn phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết trên địa bàn vừa phát hiện một cặp vợ chồng tử vong trong căn nhà khóa trái cửa.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, người dân thấy căn nhà ở đường Khuất Quang Chiến (gần di tích chiến thắng Đồn phố Lu) khóa trái cửa nhiều ngày qua, gọi không có ai trả lời, trong nhà bốc mùi hôi thối nên báo công an.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng địa phương phá cửa vào trong kiểm tra thì phát hiện hai vợ chồng đã tử vong.

Thời điểm phát hiện, hai thi thể đang trong quá trình phân hủy, trong đó một thi thể chết trong tư thế treo cổ.

Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đang xác định người thân, khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Được biết, ngôi nhà xảy ra sự việc được cặp vợ chồng thuê để ở
*************

Ông chồng 'độc đáo': Cần 80 triệu, dựng hiện trường giả lừa vợ mình bị cướp 150 triệu


Ngày 6-4, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Trần Văn Lợi về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan chức năng, gây hoang mang dư luận tại địa phương. Số tiền ông Lợi bị phạt là 750.000 đồng.

Trước đó, vào khoảng 13h30 phút ngày 7-3, Công an xã Đông Phú, huyện Châu Thành nhận được tin báo của ông Lợi về việc bị hai thanh niên lạ mặt dùng dao không chế cướp 1 dây chuyền và 1 lắc đeo tay, tổng trọng lượng 50 chỉ vàng 18K, giá trị khoảng 150 triệu đồng.

Công an huyện Châu Thành đã xuống hiện trường điều tra, xác minh và sau đó xác định đây là thông tin giả. 

Qua làm việc, ông Lợi thừa nhận là do cần số tiền tiêu xài cá nhân khoảng 80 triệu đồng, nên nghĩ đến chuyện dựng hiện trường giả bị cướp để lừa dối vợ nhằm bán số vàng này. 

Ông Lợi tự cất giấu số trang sức đang đeo trên người, rồi dùng băng keo dán kín miệng, giả vờ nằm ngất xỉu trên mặt đất. Khoảng 10 phút sau, có người phát hiện báo cho gia đình biết đến giải cứu và mọi người đều tin rằng ông Lợi vừa bị cướp tấn công.


**************

Kẻ hận tình đốt tiệm cắt tóc

Thanh HóaHồ Văn Yên, 36 tuổi, hận người yêu nên đốt cửa tiệm của chị gái cô này khi biết có 5 người bên trong.

Khoảng 3h ngày 6/4, cửa hiệu cắt tóc gội đầu của chị Nguyễn Thị Thuý, 41 tuổi, ở khu phố Đại Quang, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy bốc cháy. Trong nhà lúc này ngoài chị Thuý có bốn người đang ngủ say.

Đám cháy sau đó được khống chế, không có thiệt hại về người song một số vật dụng bị hư hỏng.

Một số vật dụng trong cửa hiệu cắt tóc gội đầu bị thiêu cháy sau khi bị phóng hoả. Ảnh: Việt Dũng.

Một số vật dụng trong cửa hiệu cắt tóc gội đầu bị thiêu cháy sau khi bị phóng hoả. Ảnh: Việt Dũng.

Sáng cùng ngày, công an bắt nghi can phóng hoả là Hồ Văn Yên, 36 tuổi, quê ở Huế, khi tên này đang lẩn trốn trong ngôi lán tạm cách hiện trường chỉ vài trăm mét.

Nghi phạm được cho dùng khoá khoá phía ngoài cửa xếp để không cho các nạn nhân thoát ra. Ảnh: Việt Dũng.

Nghi phạm được cho dùng khoá khoá phía ngoài cửa xếp để không cho các nạn nhân thoát ra. Ảnh: Việt Dũng.

Theo nhà chức trách, Yên quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Phương (31 tuổi, em gái chủ hiệu cắt tóc) khi cùng làm công nhân trong Bình Phước. Gần đây, do nảy sinh mâu thuẫn, chị Phương về quê làm việc với chị gái khiến Yên thù oán. Rạng sáng 6/4, Yên tạt xăng, khóa cửa phía ngoài rồi châm lửa định sát hại cô này cùng các thành viên trong gia đình.

"Có thông tin nghi phạm sau khi phóng hoả đã uống thuốc diệt cỏ tự sát song kiểm tra tại bệnh viện thì không có cơ sở...", một cán bộ địa phương cho hay.

Khu lán tạm cách hiện trường vụ cháy vài trăm mét nơi nghi phạm trú ngụ trước khi bị bắt. Ảnh: Việt Dũng.

Khu lán tạm cách hiện trường vụ cháy vài trăm mét nơi nghi phạm trú ngụ trước khi bị bắt. Ảnh: Việt Dũng.

Yên đang bị Công an huyện Cẩm Thuỷ điều tra về cáo buộc huỷ hoại tài sản và cố ý giết người.


************

Ngôi nhà ma ám

Quách Dũng và Lý Lệ yêu nhau đã lâu, nhưng cuộc hôn nhân bị trì hoãn do chuyện nhà cửa không giải quyết được. Thấy các con tuổi càng ngày càng cao nên hai bên gia đình đã bàn bạc với nhau và quyết định thuê một căn nhà rồi tổ chức hôn lễ cho hai người. 

Họ thông qua một cơ quan môi giới thuê một căn hộ tuy có hơi xa thành phố nhưng giá rất rẻ. Theo người làm môi giới, sở dĩ giá nhà rẻ như vậy là do nhà không được sạch sẽ và thường hay bị ma ám, có người đã thuê nhưng ở chưa được bao lâu  lại bỏ đi nên căn nhà hiện đang bỏ trống.

Khi ký hợp đồng với người môi giới, người môi giới đã thêm vào hợp đồng một câu: "Sau khi thỏa thuận xong hợp đồng nếu hủy hợp đồng không được trả lại tiền đặt cọc!". 

Nhưng nghĩ đến việc thuê căn hộ này với giá chỉ 10.000 nhân dân tệ một năm nên Quách Dũng đã đặt bút ký mà không hề suy nghĩ đến vấn đề đó, anh còn nói rằng anh đã tiết kiệm được một khoản tiền. Quách Dũng hoàn toàn tin rằng trên đời này làm gì có ma và cho dù nó có tồn tại thì anh cũng không sợ! Khi Quách Dũng nói với Lý Lệ về điều ma ám mà người môi giới nói thì cô cũng chỉ cười như không có chuyện gì cả. 

Nguyễn Thiêm (dịch)

Nửa tháng qua đi rất nhanh, sáng sớm hôm đó, Quách Dũng đi xuống lầu thấy mấy người đang tán gẫu với nhau, anh bước tới cất tiếng chào họ: "Xin chào mọi người, chào buổi sáng bình an!". Điều làm cho Quách Dũng ngạc nhiên là những người này lập tức không nói chuyện nữa và một người trung niên mặt có vết sẹo hỏi anh: "Cậu mới chuyển đến đây ở à?". "Chào chú, cháu mới chuyển đến đây được nửa tháng".- Quách Dũng rất lễ phép nói.

"Cậu thuê hay là mua căn nhà ấy?".- Người đàn ông trung niên hỏi Quách Dũng. "Cháu thuê căn nhà này vì giá rất rẻ". 

Thấy người trung niên có vẻ tử tế nên Quách Dũng nói về quá trình thuê nhà cho ông ta nghe. Nghe Quách Dũng nói xong, trung niên nói: "Này cậu, căn nhà này không ở được đâu, bên trong nhà không được sạch sẽ và hay bị ma ám, cậu nên sớm chuyển đi thì hơn". 

Quách Dũng cười nói: "Cảm ơn chú, chuyện này cháu đã được biết từ khi thuê nhà. Bây giờ đã là thế kỷ 21 cháu không tin trên đời này có ma". Do sợ muộn giờ đi làm nên Quách Dũng chào mọi người rồi đi ngay.

Nhìn hình dáng của Quách Dũng khuất dần, người đàn ông trung niên lắc đầu vẻ bất lực.

Từ hôm đó, mỗi đêm Quách Dũng đều nghe thấy một âm thanh lạ và anh đã tìm kiếm khắp trong nhà nhưng không thấy có gì khác thường. Sau nửa tháng sống trong tình trạng này, vợ chồng Quách Dũng trông phờ phạc hẳn.

Một hôm cơ quan Quách Dũng phải làm thêm giờ nên anh về đến nhà thì đã rất muộn. Ở dưới lầu anh nhìn lên thấy đèn trong nhà vẫn còn sáng, Quách Dũng nhìn đồng hồ, đã mười hai giờ nên vội chạy lên nhà.

Quách Dũng mở cửa, Lý Lệ quả nhiên vẫn chưa đi ngủ, anh áy náy nói với vợ: "Muộn như như thế này sao em vẫn chưa ngủ?". Lý Lệ cười nói rất ngọt ngào: "Em đợi anh về". Khi cô vừa nói xong thì đèn điện đột nhiên tắt ngấm, trong nhà tối như bưng. "Anh Dũng, sao lại mất điện?". Quách Dũng vừa cười vừa chạm vào thành giường an ủi vợ: "Có thể bị sự cố đường dây, bây giờ là ban đêm không cần để ý đến chuyện này, sáng ngày mai hãy tính sau". Sau đó hai vợ chồng Quách Dũng lên giường đi ngủ. 

Trong đêm tối mờ mịt bỗng Lý Lệ nghe thấy có tiếng gõ cửa rất quen thuộc, cô hoảng sợ tỉnh dậy, chả nhẽ lại là ma? Cô càng nghĩ càng sợ, cô đánh thức chồng: "Anh ơi ...". Quách Dũng mơ mơ màng màng hỏi: "Có việc gì đấy em?". "Anh nghe thấy không, có tiếng gõ cửa", tiếng gõ ở căn phòng dưới lầu. 

Quách Dũng chú ý lắng nghe âm thanh phát ra giống như tiếng gõ bàn phím. Chuyện gì đã xẩy ra vậy? Quách Dũng nhớ lại âm thanh này liên tục vang lên khoảng nửa tháng nay làm cho hai vợ chồng không được yên và mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần.

Quách Dũng ngồi dậy mặc quần áo tìm cái đèn pin nói với vợ: "Anh xuống dưới xem có chuyện gì không". Lý Lệ kéo áo của chồng giọng sợ hãi: "Anh mau trở về nhé, em đang rất sợ...". "Không sao đâu, anh đi một chút rồi lên ngay". Quách Dũng vỗ vai vợ rồi mở cửa đi khỏi phòng.

Ánh sáng duy nhất trong hành lang chính là từ chiếc đèn pin trong tay Quách Dũng. Bây giờ là canh ba nửa đêm Quách Dũng cũng thấy sởn cả tóc gáy! Quách Dũng định quay trở về phòng đợi đến sáng hãy tính sau nhưng đúng lúc này âm thanh của tiếng gõ bàn phím ngày càng dồn dập. Quách Dũng lấy hết can đảm tay nắm chặt đèn pin  hướng về nơi vọng ra tiếng động.

Phòng sách ở dưới lầu nửa mở nửa khép từ bên trong phát ra ánh sáng yếu ớt, càng đi đến gần tim Quách Dũng đập thình thịch. Nhìn qua khe cửa bên trong như người và tiếng gõ bàn phím là từ đây truyền ra.

Quách Dũng nhẹ nhàng đi đến trước cửa và bất ngờ đẩy mạnh cánh cửa và một ảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt anh: Một người đàn ông đầu tóc bù xù, mặc một bộ đồ ngủ đẫm máu, ngồi trước máy tính đang gõ bàn phím. Nhìn thấy Quách Dũng đẩy cửa bước vào, người đó ngoảnh khuôn mặt to bè bè xanh nhợt và dữ tợn, từ hai mắt máu vẫn chảy ra, "con ma" nhìn anh mỉm cười rồi đột nhiên giơ mười ngón tay như móc câu lao về phía Quách Dũng!

"Ôi!". Quách Dũng sợ hãi hét lên và theo bản năng ném chiếc đèn pin trong tay về phía "con ma".

Chỉ thấy "con ma" nhảy tới trước mặt Quách Dũng. Quách Dũng đứng như trời trồng trong nỗi sợ hãi kinh hoàng và tuyệt vọng. Khi những ngón tay của con quái vật sắp bấu vào cổ Quách Dũng thì một tiếng "rầm" vang lên, đầu "con ma" bị vật gì đó đập rất mạnh và nó đổ nhào xuống sàn nhà.

Người đánh con quái vật hóa ra là Lý Lệ. Sau khi Quách Dũng đi xuống cầu thang, Lý Lệ càng nghĩ càng sợ hãi nên cô đã cầm cây gậy mà Quách Dũng thường sử dụng để tập thể dục lặng lẽ đi theo sau. Khi nhìn thấy "con ma", không biết dũng khí đến từ đâu Lý Lệ vung cây gậy đánh vào đầu nó và không ngờ đòn đánh của cô đã quật nó ngã xuống. 

Lúc này Quách Dũng đã hoàn hồn, anh vội vàng kéo tay Lý Lệ chạy ra ngoài và gọi điện báo cảnh sát.

Sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường. Sau khi nghe vợ chồng Quách Dũng kể lại đầu đuôi sự việc, các cảnh sát đã theo vợ chồng Quách Dũng đến phòng sách thì thấy "con ma" vẫn nằm dưới đất trong tình trạng hôn mê. Quách Dũng bước tới lột cái mặt nạ của "con ma" ra thì nhìn thấy khuôn mặt người đó có một vết sẹo, Quách Dũng không khỏi sửng sốt, đây không phải là người đàn ông trung niên đã nói chuyện với anh hôm trước sao?

Ngay hôm sau cảnh sát cho biết người giả làm ma tên là Lý Vượng, ông chủ của cơ quan môi giới. Trước khi mở công ty môi giới, Lý Vượng là người thợ chữa khóa, sau này thấy người ta tham gia vào công ty bất động sản kiếm được tiền nên anh ta mở một công ty môi giới không những không kiếm được tiền mà còn bị lỗ vốn. Thấy người khác kiếm được nhiều tiền, Lý Vượng ghen ghét nên nảy sinh ý đồ xấu dàn dựng cảnh "ma quỷ" để kiếm chác.

Trong đêm khuya thanh vắng, Lý Vượng đã lén lút mở khóa cửa vào nhà. Đầu tiên hắn dùng đầu đĩa phát ra những âm thanh kỳ quái như tiếng gõ cửa, những âm thanh này xuất hiện liên tục nhiều ngày liền, người thuê sợ hãi không dám ở nữa. Bằng cách này, Lý Vượng đã đuổi khéo được một số người thuê trọ. Theo điều khoản đã ghi trong hợp đồng nên hắn đã dễ dàng ẵm được khoản tiền đặt cọc của người thuê nhà nhưng có điều không ngờ là lần này hắn lại gục ngã trước một người phụ nữa yếu đuối.

Khúc Dục Lạc (Trung Quốc )
***********

Ngọc Trinh trình báo bị trộm tài sản trị giá 13 tỷ đồng


************

Tú bà 2 tiền án điều hành ổ mại dâm núp bóng quán cà phê

Để phục vụ cho hoạt động mua bán dâm, “tú bà” Nguyễn Thị Ngân đã tuyển chọn nhân viên nữ trong độ tuổi từ 20-30 nuôi ăn ở, sinh hoạt ngay tại quán “Cà phê Bốn Mùa”.


Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Giang vừa triệt phá thành công một tụ điểm “chứa mại dâm” núp bóng dưới hình thức quán cà phê thư giãn, điều đáng nói, chủ quán là Nguyễn Thị Ngân, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang đã từng có 2 tiền án về tội chứa mại dâm.

Tháng 3/2021, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát Hình sự phát hiện tại địa bàn thị trấn Kép, huyện Lạng Giang nổi lên tụ điểm mang tên gọi “Cà phê Bốn Mùa” do Nguyễn Thị Ngân (SN 1969), trú tại tổ dân phố số 3, thị trấn Kép làm chủ có biểu hiện hoạt động chứa mại dâm, trong đó có nhiều đối tượng là người địa phương khác đến sinh sống, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.


Tú bà Nguyễn Thị Ngân.

Đêm 1/4, tổ công tác của phòng Cảnh sát Hình Sự phối hợp với Công an huyện Lạng Giang kiểm tra đột xuất tại quán cà phê này, bắt quả tang 5 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại 5 phòng trong quán và thu giữ tang vật gồm 5 bao cao su đã qua sử dụng, hơn 22 triệu đồng. Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1 đầu thu camera, 1 điện thoại di động, 1 hộp bao cao su cùng số tiền 25 triệu đồng.

Bước đầu tại cơ quan Công an, đối tượng Ngân cho biết, để có người hỗ trợ đã Ngân đã thuê Đặng Tuấn Sơn (SN 1964), trú tại tổ dân phố số 1, thị trấn Kép (Lạng Giang) với mức lương 6 triệu/tháng để quản lý, thu tiền của khách mua dâm. Đối với nhân viên, ngoài bao nuôi ăn ở, Ngân thỏa thuận mỗi lượt mua bán dâm có giá 300 nghìn đồng sẽ được chia theo tỷ lệ 50/50.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bắc Giang, mặc dù đã có 2 tiền án về tội “chứa mại dâm” nhưng ngựa quen đường cũ, “tú bà” Nguyễn Thị Ngân vẫn đứng ra tổ chức, điều hành hoạt động mua bán dâm với những chiêu trò tinh vi. Theo đó, để phục vụ nhu cầu của khách, “tú bà” này đã tuyển chọn nhân viên nữ trong độ tuổi từ 20-30 (từ nhiều tỉnh thành khác nhau) và nuôi ăn ở, sinh hoạt ngay tại quán. 

Với 15 nhân viên “thường trú”, mỗi lần có khách, các nhân viên này được bà chủ sắp xếp ngồi tập trung để khách lựa chọn và sau đó bố trí lên một khu nhà 3 tầng để mua bán dâm. Khu nhà 3 tầng này được Ngân xây dựng cạnh khu nhà ở của nhân viên, các phòng tại đây đều được đầu tư khép kín, đầy đủ tiện ích như một phòng trọ cao cấp để phục vụ cho hoạt động mua bán dâm. 

Hiện  Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ đối với 2 đối tượng Nguyễn Thị Ngân và Đặng Tuấn Sơn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.


*************

Bỏ 1 thùng bánh để đổi chiếc bát, chủ nhân ngỡ ngàng nhận về ...


Tại cuộc đấu giá ở New York, chiếc bát cổ ở Trung Quốc thế kỷ 15 gây chấn động sự kiện bởi mức giá lên tới 721.800 USD (gần 17 tỷ đồng).

Điều đáng ngạc nhiên, ông chủ chiếc bát chia sẻ, chiếc bát ăn này được mua với giá 35 USD (khoảng 700.000 đồng) ở một phiên chợ trời bán đồ cũ ở bang Connecticut.

Trước phiên đấu giá, chiếc bát được dự kiến sẽ được bán với giá 500.000 USD, nhưng nó đã vượt quá mong đợi khi đạt được mức giá cao nhất.

Bỏ 1 thùng bánh để đổi chiếc bát, chủ nhân ngỡ ngàng nhận về 17 tỷ - Ảnh 1.

Cận cảnh chiếc bát cổ quý hiếm của Trung Quốc

Người đàn ông may mắn đã đem nó tới cho các chuyên gia gốm sứ tại nhà đấu giá Sotheby's thẩm định món đồ, lúc đầu người này gửi hình ảnh chụp chiếc bát, sau đó đưa nó vào nhà đấu giá để xem xét kỹ hơn.

Chiếc bát sứ được xác định là bát sen từ thời triều đình của Hoàng đế Vĩnh Lạc (trị vì từ năm 1403 đến năm 1424). Hiện, chỉ có 6 chiếc bát sen khác từ cùng thời kỳ được biết là vẫn còn tồn tại.

"Chỉ có 6 chiếc bát khác như vậy được biết đến trên thế giới. Đó là một món đồ rất độc quyền. 5 trong số này nằm tại các viện bảo tàng ở Đài Loan, London và Tehran. Chiếc thứ 6 xuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2007", Angela McAteer, người đứng đầu bộ phận thẩm định trả lời AFP.

Vào năm 2017, một chiếc bát cổ vốn để rửa bút lông từ thời Tống đã được bán tại phiên đấu giá Sotheby's.

Theo AFP, chiếc bát sứ có niên đại từ năm 960 đến năm 1127 đã được đấu giá với mức khởi điểm khoảng 10,2 triệu USD. Sau 20 phút đấu giá, chiếc bát thuộc về một người ra giá ẩn danh qua điện thoại. Sotheby's không tiết lộ người này có phải là một nhà sưu tầm Trung Quốc hay không.

Bỏ 1 thùng bánh để đổi chiếc bát, chủ nhân ngỡ ngàng nhận về 17 tỷ - Ảnh 2.

Một chiếc bát cổ vốn để rửa bút lông từ thời Tống được bán với mức giá "chốt" 234,1 tỷ đồng

Với đường kính 13 cm và men sáng màu xanh lam, cổ vật này là một ví dụ về đồ sứ cực quý của hoàng cung trong thời kỳ Bắc Tống và là một trong 4 mẫu vật hiếm hoi thuộc sở hữu tư nhân.

Kỷ lục giá cao của gốm sứ Trung Quốc trước đó thuộc về chén rượu sứ màu trắng trang trí hình cặp gà trống mái đang chăm con. Chiếc chén ra đời khoảng từ năm 1465 đến 1487 dưới thời hoàng đế Minh Hiến Tông được tỷ phú Trung Quốc Liu Yiqian mua với giá 36,05 triệu USD vào năm 2014.

Bỏ 1 thùng bánh để đổi chiếc bát, chủ nhân ngỡ ngàng nhận về 17 tỷ - Ảnh 3.

Chiếc chén con gà có giá trị khoảng 829 tỷ đồng

Cổ vật Trung Quốc thất lạc khắp nơi trên thế giới. Theo các chuyên gia, kinh phí hạn chế là một trở ngại cho Trung Quốc trong việc mua lại cổ vật. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc đã có những nỗ lực nhằm đưa các cổ vật từ nước ngoài về nước.

Nguồn AFP


*************

Bên trong ngành công nghiệp massage trá hình trị ...


Buổi trưa ngày thứ 5 (1/4), một chiếc xe tuần tra của cảnh sát đậu ở góc đường 40 và đường Prince ở Flushing (New York) với ánh đèn quay cuồng. Kẹp giữa một tiệm cắt tóc, một nhà hàng bánh bao về một đại lý du lịch, là một cầu thang hẹp dẫn đến một sơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc cơ thể và spa dành cho người châu Á.

Bên trong tối tăm và ẩm ướt, một người đàn ông đang bị chà chân khi ngả lưng vào ghế. Người phụ nữ đang chà chân lên ông ta lên tiếng ngay khi cánh cửa được mở ra: "massage không?"

Đường 40 thuộc Flushing được biết đến với các cơ sở kinh doanh massage. Tuy nhiên, con phố nhỏ này cung cấp nhiều thứ khác, không chỉ đơn thuần là các hoạt động xoa bóp bấm huyệt. Chính trên con phố này, Song Yang - một người nhập cư Trung Quốc, đã ngã khỏi ban công và chết trong khi cố gắng thoát khỏi cảnh sát trong một vụ mua bán dâm vào năm 2017.

Bên trong ngành công nghiệp massage trá hình trị giá 4,5 tỷ USD tại Mỹ - Ảnh 1.

60 USD một giờ massage, 200 USD một lần quan hệ tình dục

Ngày 16/3/2021, một tay súng đã giết chết 8 người tại 3 cơ sở kinh doanh massage châu Á ở khu đô thị Atlanta. 7 trong số 8 nạn nhân là phụ nữ, 6 trong số đó là người châu Á. Sau khi bị bắt, nghi phạm khai rằng hắn có động cơ giết những người phụ nữ vì hắn là một kẻ nghiện tình dục và coi tiệm massage như "một sự cám dỗ" mà hắn phải loại bỏ.

Không có bằng chứng cho thấy những người phụ nữ bị giết là những người hành nghề mại dâm. Ít nhất 2 trong số họ là những nhà trị liệu được cấp phép. Thị trường của Atlanta - Keisha Lance Bottoms nói rằng sở cảnh sát địa phương tin rằng 2 spa trong thành phố hoạt động hợp pháp.

Trên thực tế, hầu hết cơ sở kinh doanh massage ở Mỹ không hoạt động bất chính. Tuy nhiên, những vụ thảm sát gần đây - gây ra các hoạt động biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc chống người châu Á và ủng hộ người hành nghề mại dâm là có thật. Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ da màu nhập cư thường phải nhận những công việc được trả lương thấp và nguy hiểm khi cố gắng xây dựng cuộc sống cho gia đình và bản thân.

Theo nghiên cứu năm 2018 của Dự án phi lợi nhuận Polaris, ngành công nghiệp massage bất hợp pháp ở Mỹ tạo ra doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD mỗi năm. Kimberly Mehlman-Orozco - tác giả của cuốn Hidden In Plain Sight cho biết hiện con số đó cao hơn đáng kể: khoảng 4,5 tỷ USD/năm (bao gồm cả những gì khách hàng chi cho dịch vụ massage và tình dục), bằng ¼ tổng thể ngành dịch vụ massage.

Về cơ bản, một khách hàng sẽ trả khoảng 60 USD cho một lần massage kéo dài 1 giờ và khoảng 50 USD cho dịch vụ "bổ sung", đến 200 USD cho một lần quan hệ tình dục. Massage khiêu dâm khá phổ biến trong xã hội Mỹ và phục vụ mọi tầng lớp kinh tế xã hội. Tháng 2/2019, Robert Kraft - tỷ phú, chủ sở hữu của đội bóng bầu dục New England Patriots, bị bắt quả tang trong một tiệm massage ở Florida. Cùng với 24 người đàn ông khác, Kraft bị buộc tội gạ gẫm mại dâm. Ông này không nhận tội nhưng đã công khai xin lỗi.

Các doanh nghiệp massage bất hợp pháp - thường sử dụng các thuật ngữ như "chăm sóc cơ thể" hay "xoa bóp cơ thể" để lách luật - có thể được tìm thấy ở mọi tiểu bang, từ các trung tâm thương mại xa xôi đến các thành phố nhộn nhịp. Vào năm 2018, Polaris ước tính có ít nhất 9.000 tiệm massage bất hợp pháp ở Mỹ, nơi khách hàng có thể trả thêm tiền để được "giải toả" bằng tay, miệng hoặc quan hệ tình dục. Con số này bị cho là quá ít. RubMaps, một trang web đánh giá các tiệm massage "kết thúc có hậu" liệt kê hơn 35.000 tiệm massage ở Mỹ.

"Hầu hết người Mỹ đều có thể tìm thấy một điểm massage sau một đoạn ngắn lái xe", Mehlman-Orozco nói. Mặc dù dữ liệu chính xác về ngành này không tồn tại, các học giả, chuyên gia đã phát hiện ra hầu hết tiệm massage trái phép này đều tạo cơ hội kiếm sống tốt hơn cho những người nhập cư có tay nghề thấp. Thu nhập đó tốt hơn so với làm việc tại các tiệm nail hoặc nhà hàng. Theo một nghiên cứu năm 2019 liên quan đến 116 nhân viên massage bất hợp pháp tại New York và Los Angeles, 83% phụ nữ được hỏi cho biết họ không bị ép buộc khi làm việc ở tiệm massage khiêu dâm.

Wu - người hành nghề mại dâm tại New York nói rằng không phải tất cả nhân viên massage đều cung cấp dịch vụ tình dục. "Họ đang cố gắng hết sức để tồn tại và kiếm sống cho gia đình và bản thân. Họ cần phải được giải cứu khỏi ngành công nghiệp đó. Họ chỉ cần có công việc và không phải lo lắng một ngày nào đó bỗng nhiên bị giết".

Bên trong ngành công nghiệp massage trá hình trị giá 4,5 tỷ USD tại Mỹ - Ảnh 2.

Hoa và nến đặt bên ngoài cơ sở Gold Spa tại Atlanta - nơi 4 phụ nữ bị giết vào tháng 3/2021

Randy Park - người con trai 22 tuổi của Hyun Jung Grant, một trong những nạn nhân vụ xả súng ở Atlanta nói với The Daily Beast rằng anh ta không biết mẹ mình đã làm gì để kiếm sống.

"Giấc mơ Mỹ" của những người phụ nữ nhập cư trái phép

"Những người phụ nữ này hầu hết là người nhập cư, không có giấy tờ cũng như kỹ năng tiếng Anh tốt. Họ làm việc tại các tiệm massage vì có rất ít lựa chọn khác", John Chin - Giáo sư về chính sách đô thị tại Đại học Hunter, đồng tác giả nghiên cứu về ngành công nghiệp massage bất hợp pháp ở New York và Los Angeles cho biết. Lois Takahashi - đồng tác giả của nghiên cứu nói trên, giáo sư tại Đại học Nam California cho biết 69% nhân viên massage mà họ phỏng vấn đã có con.

Một số phụ nữ làm việc để gửi tiền về nhà, những người khác trả học phí cho con cái, một số khác trả nợ cho những kẻ buôn lậu đã đưa họ sang Mỹ. "Đôi khi, bạn phải đưa ra quyết định để cung cấp những gì tốt nhất cho gia đình của bạn", Takahashi nói.

Cung cấp thêm các dịch vụ tình dục là sự khác biệt giữa việc "kiếm sống hay không". Những người làm nghề sửa móng tay hoặc bồi bàn được trả lương từ 200 đến 2.000 USD mỗi tháng. Trong khi đó, những người hành nghề massage trái phép có thể kiếm 200 USD vào một ngày đẹp trời hoặc 1.000 USD/tuần.

Amy Hsieh, Phó giám đốc sáng kiến chống buôn người - một dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp kết nối với tổ chức phi lợi nhuận Sanctuary for Farmily là người giúp đỡ những người sống sót sau nạn buôn bán lao động và những người bị bắt tại các cơ sở kinh doanh massage. Ông cho biết trong số hơn 1.200 người mình giúp đỡ, 1/5 số họ từng bị mua bán hoặc bị cưỡng bức. Hầu hết đây đều là phụ nữ nhập cư từ châu Á, không có giấy tờ tuỳ thân. Cụm từ mà nhiều phụ nữ Trung Quốc làm việc tại các tiệm massage bất hợp pháp nhắc đến nhiều nhất là "không còn cách nào khác".

Nhiều nhân viên massage khác, trong nghiên cứu của Chin và Takeshi - cho biết họ trượt dần từ massage sang hành nghề mại dâm. Một trong số đó là người nhập cư đến mỹ thông qua "Snakehead" - kẻ chuyên đưa người nhập cư bất hợp pháp đến Mỹ - phải trả khoản phí 30.000 USD. Cô này cho biết ban đầu làm việc tại một spa. "Ban đầu, tôi nghĩ mình chỉ hành nghề massage. Tuy nhiên, tôi nhận ra mình nhận được rất ít tiền nếu chỉ làm như vậy. Người chủ nói với tôi nếu muốn nhận thêm tiền tip, tôi nên làm thêm một số việc khác… Tôi rất cần tiền".

Tất nhiên, câu chuyện này diễn ra không chỉ với người nhập cư châu Á. Năm 2017, một người nhập cư trái phép Honduras bắt đầu làm việc cho tiệm massage châu Á tại Flushing sau khi đọc quảng cáo trên Craigslist. Morena, 27 tuổi, cho biết cô đã bán dâm để kiếm tiền học đại học. "Phần lớn mọi người hành nghề mại dâm để kiếm tiền nhanh chóng", cô nói.

Morena cho biết thu nhập điển hình cho một nhân viên massage là: nếu khách hàng trả 60 USD cho một lần massage, chủ kinh doanh sẽ giữ 30 USD. Trong khi đó, với các dịch vụ cộng thêm, nhân viên massage sẽ giữ lại toàn bộ, tuỳ vào thoả thuận với khách. Tất nhiên, không phải tất cả nhân viên massage đều cung cấp dịch vụ cộng thêm. Nhiều khách hàng tại đây sẽ không biết rằng khách hàng ở phòng bên cạnh đang trả thêm tiền để mua dâm.

Nhân viên massage luôn gặp rủi ro cho dù họ cung cấp dịch vụ tình dục hay không. Mehlman-Orozco cho biết hầu hết phụ nữ làm việc trong ngành này đều bị khách hàng quấy rối. Với người chủ của mình, Morena cho biết ông ta không phải thành viên của một tổ chức tội phạm lớn. Anh ta cũng chỉ cố gắng "kiếm ăn". "Anh ta đã có vợ, con, cũng phải lo bỉm-sữa. Mọi người đều coi chủ của các cửa hàng này là những kẻ buôn người khủng khiếp. Theo tôi thấy, hầu hết tiệm massage kích dục đều do những người bình thường điều hành".

Bên trong ngành công nghiệp massage trá hình trị giá 4,5 tỷ USD tại Mỹ - Ảnh 3.

Cơ sở massage Day Spa tại Florida - nơi tỷ phú Robert Kraft bị bắt vào năm 2019

Hợp pháp hoá mại dâm hay không?

Theo một nghiên cứ về kinh tế tình dục của Viện đô thị Mỹ, không có bằng chứng cho thấy hầu hết các tiệm massage khiêu dâm được điều hành bởi tội phạm có tổ chức. Tuy nhiên, các cơ quan liên bang và tiểu bang ở Mỹ lại vẽ nên một bức tranh khác về ngành này. Một quan chức đã nghỉ hưu - người dành hầu hết sự nghiệp để điều các vụ buôn người cho biết hầu hết phụ nữ mà ông gặp đều làm việc tại tiệm massage bất hợp pháp do bị lừa dối. Trong khi đó, các doanh nghiệp này được điều hành bởi "mạng lưới tội phạm tinh vi".

Một lượng lớn phụ nữ trong ngành massage bất hợp pháp cũng bị tấn công tình dục. Tuy nhiên, họ thường quá sợ hãi khi đến gặp chính quyền. Takahashi cho biết: "cảnh sát đồng nghĩa với bị trục xuất". 40% người tham gia nghiên cứu của ông cho biết họ từng bị cưỡng hiếp.

Ronald Weitzer, Giáo sư xã hội học tại Đại học George Washington tin rằng hợp pháp hoá là con đường tốt nhất. "Hợp pháp hoá hoạt động mại dâm và điều chỉnh nó có thể làm cho người tham gia trở nên an toàn hơn và giảm nạn buôn người", ông nói.

Morena, người đã rời khỏi công việc này sau một năm, cho biết cảnh sát, các tổ chức phi lợi nhuận và giới truyền thông đang muốn quan trọng hoá những gì diễn ra đằng sau các bức màn của tiệm massage. "Thông điệp của họ là chúng tôi là nô lệ, nhưng không phải vậy", cô nói. "Nó giống như một công việc cuối cùng. Nếu có nguồn lực, bạn sẽ rời đi để làm việc khác".

Cô tin rằng nếu được tiếp cận với giáo dục đại học, chăm sóc sức khoẻ và nhà ở thì những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ không đi bán dâm ngay từ đầu. Morena cho biết 2 em gái của cô có quyền công dân và mọi thứ đã khác. Họ sẽ lớn lên với nhiều lựa chọn hơn những gì cô có. "Chúng sẽ không bao giờ đi bán dâm. Tôi không bao giờ cho phép điều đó", cô nói.

Tham khảo nguồn: Forbes


*************

"Tiểu tam" mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn ...

Hồng Hải

Nói tới khái niệm "trà xanh" hay "tiểu tam" trong làng giải trí Hàn, không thể không nhắc đến cái tên Kim Min Hee. Mỹ nhân sinh năm 1981 này từ cái tên danh giá của màn ảnh Hàn Quốc, nổi lên từ một vai diễn được coi là "cú sốc văn hóa" của làng điện ảnh xứ củ sâm trong bộ phim đồng tính nữ 18+ The Handmaiden.

Ảnh hậu quốc tế, minh tinh có thực lực, gương mặt đáng gờm về diễn xuất... tất cả đều bị chôn xuống vực sâu vì mối quan hệ đầy thị phi của Kim Min Hee trong vai trò "kẻ thứ 3" phá hoại gia đình người khác. Minh tinh đình đám giờ đây đã trở thành "con ghẻ quốc dân", "người phụ nữ đáng ghét", "hồ ly tinh", "tiểu tam mặt dày nhất lịch sử Kbiz"... sau khi công khai qua lại với đạo diễn Hong Sang Soo - người hơn cô đến 22 tuổi và đã có vợ con. Câu chuyện ngoại tình gây chấn động châu Á giữa Kim Min Hee và Hong Sang Soo giờ đây vẫn được gọi mỉa mai là một "giai thoại" trong hố đen thị phi của làng giải trí Hàn Quốc.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 2.

Ảnh hậu quyền lực vươn tầm quốc tế

Kim Min Hee sinh ra trong một gia đình khá giả. Cô vốn khởi đầu sự nghiệp bằng nghề người mẫu, ngay từ thời đi học đã nổi bật hơn so với bạn bè đồng trang lứa nhờ chiều cao 1m70 và body chuẩn chỉnh. Dù không xinh đẹp ngọt ngào, da trắng mặt xinh đúng gu Hàn nhưng nhờ nét đẹp lạ, thần thái cuốn hút, Kim Min Hee nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các công ty giải trí.

Ngay từ thời cấp 2, Kim Min Hee đã là người mẫu tuổi teen đình đám, xuất hiện dày đặc trên các tạp chí. Cũng từ đây, cô đã có vai diễn đầu tay trong series phim học đường làm nên tên tuổi của biết bao minh tinh quyền lực hiện giờ - School 2. Thế nhưng, trong suốt 6 năm sau đó, nữ diễn viên bị gọi là "bình hoa di động" do có diễn xuất đơ cứng. Dù buồn bã vì những lời chê bai thẳng thừng, nhưng Kim Min Hee vẫn không từ bỏ. Phải đến năm 2006, năng lực diễn xuất của cô mới được giới chuyên môn công nhận thông qua tác phẩm Goodbye Solo.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 3.

Kim Min Hee từng là người mẫu teen đình đám...

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 4.

... trước khi lấn sân diễn xuất

Năm 2007 - 2008, Kim Min Hee tập trung theo học nhiều khóa diễn xuất, trau dồi khả năng, học hỏi kinh nghiệm từ tiền bối và chăm chỉ nghiên cứu kịch bản. Chính nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, nàng diễn viên tân binh đã nếm được "trái ngọt" đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Sau đó, Kim Min Hee nổi tiếng nhanh, sự nghiệp đi lên như diều gặp gió. Hơn 1 thập kỷ qua, Kim Min Hee đã đạt được loạt giải thưởng danh giá như Ảnh hậu Baeksang 2008, Ảnh hậu Baeksang 2013 và vươn lên tầm quốc tế.

Và dấu ấn đậm nét nhất trong sự nghiệp của Kim Min Hee đó chính là vai diễn đồng tính nữ trong tác phẩm 18+ gây tranh cãi Cô Hầu Gái (The Handmaiden). Bộ phim đã gây tiếng vang tại liên hoan phim Cannes, được trình chiếu trên 17 quốc gia, đưa tên tuổi Kim Min Hee lên tầm cao mới. Cô trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc nổi bật nhất nhì thị trường quốc tế, được nhà sản xuất săn đón nhiệt tình, các đạo diễn danh tiếng đánh giá rất cao. Thừa thắng xông lên, "nàng thơ phim đồng tính 18+" còn đạt được vô số giải thưởng điện ảnh danh giá khác như Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Asian Film Awards.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 5.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 6.

Vai diễn cùng cảnh nóng đồng tính trong Cô Hầu Gái đã khiến tên tuổi của Kim Min Hee trở nên nổi tiếng toàn cầu

Mỹ nhân đa tình có tiếng của làng giải trí "thay bồ như thay áo", "tập thể người yêu cũ" khiến dân tình choáng váng vì profile cực khủng

Sự nghiệp lừng lẫy là thế, vậy nhưng điều khiến công chúng nhớ nhất về Kim Min Hee lại chính là tình sử dài dằng dặc với danh sách người tình đều là mỹ nam quyền lực, nam thần đình đám showbiz. Quả thật, hiếm có nữ diễn viên nào công khai hẹn hò nhiều như cô, và tất cả đều là những mối tình gây tranh cãi. Trước khi tiến đến với đạo diễn 60 tuổi Hong Sang Soo, mỹ nhân 39 tuổi này từng cặp kè loạt tài tử điển trai và quyền lực như Jo In Sung, Lee Jung Jae, Lee Soo Hyuk. Nhiều nguồn tin tiết lộ rằng nữ diễn viên "thay bồ như thay áo", đáp lại điều này, cô cho biết bản thân là người phóng khoáng, thích hẹn hò, thành thật với cảm xúc và không cần che giấu.

Tài tử Lee Jung Jae chính là bạn trai công khai đầu tiên của Kim Min Hee. Cặp đôi bên nhau 3 năm, từ 2003 đến 2006. Lần đầu họ gặp nhau là trên phim trường quay quảng cáo. Khi đó, Lee Jung Jae đã là ngôi sao, đạt được nhiều giải thưởng lớn, trong khi đó Kim Min Hee mới là người mẫu lấn sân diễn xuất, tên tuổi kém xa người yêu. Cặp đôi luôn tình tứ đi bên nhau đến các sự kiện, không ngại chụp ảnh tình cảm ướt át hay thậm chí để lộ ảnh sống chung. Thời điểm đó, nữ diễn viên gắn liền với tên gọi "bạn gái Lee Jung Jae". Dù vậy, sau 3 năm mặn nồng, cả hai đã chia tay mà không tiết lộ nguyên nhân. Cái tên "bạn gái Lee Jung Jae" giúp Kim Min Hee được chú ý hơn giữa chốn showbiz đất chật người đông.

Lee Jung Jae là bạn trai đầu tiên được Kim Min Hee công khai

Đến năm 2008, lần thứ 2 Kim Min Hee công khai tình yêu. Lần này, Kim Min Hee yêu "phi công trẻ", là người mẫu Lee Soo Hyuk kém cô 6 tuổi. Lúc này, mọi thứ đã đổi chiều, Lee Soo Hyuk được gọi là "bạn trai Kim Min Hee". Nhờ danh tiếng và sự nâng đỡ của bạn gái, nam người mẫu trẻ dần khẳng định được tên tuổi.

Nguồn tin tiết lộ cặp tình nhân chị em có chung quan điểm sống và đặc biệt rất yêu thích thời trang, có chung gu ăn mặc. Thế nhưng cũng chỉ 2 năm sau, cặp đôi "đường ai nấy đi" với lý do muôn thuở là vì lịch trình bận rộn, không có thời gian dành cho nhau.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 8.

Kim Min Hee và người tình trẻ kém 6 tuổi Lee Soo Hyuk

Lần công khai tình yêu thứ 3 của Kim Min Hee đó chính là với tài tử đình đám Jo In Sung. Sáng 24/4/2013, Dispatch đăng ảnh Jo In Sung hẹn hò Kim Min Hee. Sau đó, công ty quản lý của cả hai xác nhận thông tin trên và cho biết thông qua bữa tiệc vào đầu năm 2013, cặp đôi đã nảy sinh tình cảm sau 11 năm quen biết dưới tư cách bạn bè. Mối tình này không được công chúng ủng hộ bởi Jo In Sung vốn kín tiếng, không scandal, trong khi đó Kim Min Hee lại có đời tư ồn ào và bị chê kém sắc hơn bạn trai rất nhiều.

Sau 18 tháng, mối tình này cũng "chết yểu" với lý do cả hai quá bận rộn. Thời điểm đó, có tin đồn Gong Hyo Jin là "trà xanh", "phim giả tình thật" với Jo In Sung qua tác phẩm It’s Okay, That’s Love. Tuy nhiên, không chỉ Jo In Sung phủ nhận, mà Kim Min Hee cũng lên tiếng làm rõ Gong Hyo Jin là bạn thân nhất của cô từ khi bước vào giới giải trí.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 9.

Kim Min Hee từng bị cho là không xứng với Jo In Sung

Tuột dốc không phanh vì làm "tiểu tam" trơ trẽn, mặt dày nhất Kbiz vì công khai thách thức bà cả

Những mối tình ồn ào kể trên có lẽ chỉ là chuyện quá khứ "tôm tép" trong tình sử của ảnh hậu Kim Min Hee. Tất cả đều chưa thể gây sốc bằng việc Kim Min Hee công khai trở thành "tiểu tam", hẹn hò đạo diễn hơn 22 tuổi Hong Sang Soo. Nữ diễn viên và vị đạo diễn đáng tuổi bố lần đầu gặp gỡ vào năm 2015, khi cô nhận vai chính trong bộ phim Right Now, Wrong Then của ông. Kể từ đó, Kim Min Hee liên tiếp được Hong Sang Soo ưu ái, trở thành "nàng thơ" trong mọi tác phẩm.

Cặp đôi đạo diễn - diễn viên lúc này dính với nhau như hình với bóng, gần gũi trên thảm đỏ, trong mọi buổi họp báo ra mắt phim đã làm dấy lên tin đồn có tình cảm đặc biệt với nhau. Nhưng phải đến ngày 13/3/2017, Kim Min Hee - Hong Sang Soo mới chính thức hé lộ mối quan hệ trong buổi họp báo ra mắt tác phẩm On The Beach At Night Alone, bất chấp sự phản đối gay gắt của dư luận để công khai ngoại tình.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 10.

Hong Sang Soo - Kim Min Hee chọn họp báo ra mắt phim để công khai tình cảm

Hong Sang Soo sinh năm 1960 và Kim Min Hee sinh năm 1982, cặp đôi cách nhau đến 22 tuổi và ngoại hình thì giống như bố con. Thế nhưng đó không phải là điều khiến khán giả sốc nhất. Điều khiến công chúng phẫn nộ nhất chính là vào thời điểm đó, Hong Sang Soo đã có gia đình với người vợ đã bên ông từ thuở lập nghiệp hơn 30 năm trước cùng một cô con gái đang học đại học.

Cặp đôi này bị dư luận lên án gay gắt vì tại Hàn Quốc, ngoại tình vốn bị luận là phạm tội. Mặc dù một mực khẳng định chỉ đến với nhau khi vị đạo diễn đã dứt tình với vợ, nhưng không một ai tin lời giải thích của cặp đôi thị phi. Truyền thông thậm chí còn "bắt gọn" được cặp đôi bịt mặt kín mít, lén lút hẹn hò. Dân tình đã đồng loạt chỉ trích, tẩy chay, "ném đá" nhiệt tình cả hai. Mối quan hệ của Hong Sang Soo - Kim Min Hee đã trở thành bê bối ngoại tình tai tiếng nhất xứ Hàn vì sự trắng trợn và trơ trẽn của cả hai.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 11.

Ảnh lén lút hẹn hò của cả hai khiến dân tình dậy sóng

Nếu như trước kia, Kim Min Hee chỉ bị netizen nhận xét là "đào hoa", "sát trai", thì giờ đây mức độ phong lưu của cô đã lên hẳn một bậc mới. Đó chính là qua lại với đàn ông có vợ - đại tội không thể tha thứ. Từ nữ diễn viên tài năng, giờ đây trong mắt công chúng, Kim Min Hee là "hồ ly tinh" đáng trách. Hong Sang Soo thì bị "ném đá" ác liệt không kém vì chạy theo tình trẻ mà bỏ người vợ tào khang.

Sự phẫn nộ càng lên đến đỉnh điểm khi người vợ 30 năm của vị đạo diễn này lên tiếng, gián tiếp thừa nhận chuyện bị Hong Sang Soo lừa dối: "Tôi sẽ không bao giờ ly hôn. Tôi sẽ chờ anh ấy hồi tâm chuyển ý cho đến lúc chết. Bất kể chuyện gì xảy ra, tôi luôn yêu chồng và tin anh ấy vẫn yêu tôi. Tôi vẫn luôn tin tưởng vào ngày anh ấy nhận ra sai lầm và quay trở về với gia đình".

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 12.

Người vợ tào khang 30 năm của vị đạo diễn khóc nghẹn trên sóng truyền hình, trải lòng chuyện chồng chạy theo tình trẻ, bỏ bê cả con cái

Truyền thông còn tiết lộ vị đạo diễn đã cắt liên lạc với gia đình, "bà cả" phải tới tận nhà "tiểu tam" để nói chuyện phải trái nhưng bị Kim Min Hee tỏ thái độ thách thức, thậm chí còn bị nữ diễn viên này mỉa mai: "Đáng nhẽ ra bà phải chăm chồng mình tốt hơn mới phải chứ". Không những thế, Hong Sang Soo còn cắt luôn trợ cấp của con gái đang du học Mỹ để hỗ trợ Kim Min Hee trong thời gian cô gặp khó khăn vì không có hợp đồng quảng cáo, bị công chúng tẩy chay. Dù vợ không đồng ý ly hôn, Hong Sang Soo vẫn thúc giục bà cả nhanh chóng ký đơn để còn rộng đường đến với tình trẻ.

Loạt tin tức này đã khiến dư luận khắp châu Á "sôi máu", kiên quyết tẩy chay đến cùng cặp đôi trơ trẽn tại thị trường Hàn Quốc. Mỗi lần Kim Min Hee - Hong Sang Soo xuất hiện, Knet đều nhiệt tình "ném đá" cặp đôi "con ghẻ quốc dân". Thế nhưng, đã gần 4 năm trôi qua, vị đạo diễn già và người tình trẻ vẫn bất chấp điều tiếng dư luận, công khai ở bên nhau và tỏ vẻ hạnh phúc như muốn cho cả thế giới biết. Kim Min Hee luôn là nàng thơ trong những thước phim của vị đạo diễn, luôn sánh đôi tình tứ dự sự kiện trong và ngoài nước, như thể thế giới này chỉ của riêng 2 người. Vị đạo diễn già luôn nắm chặt tay Kim Min Hee để bảo vệ cô, không ngại nói lời yêu thương tình trẻ mỗi khi lên sân khấu nhận giải thưởng. Những năm gần đây, thậm chí còn rộ lên tin đồn Hong Sang Soo đã mua nhà riêng và đăng ký kết hôn với Kim Min Hee tại Mỹ.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 13.

Có tin đồn cặp đôi tai tiếng đã kết hôn tại Mỹ

Cái giá phải trả không hề rẻ cho cuộc tình sai trái

Mặc cả thế giới sỉ vả, Kim Min Hee - Hong Sang Soo vẫn hạnh phúc bên nhau, coi đối phương chính là tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Có lẽ, 2 người vẫn sẽ được công chúng yêu mến nếu như không gặp gỡ, yêu nhau để gây ra vụ bê bối ngoại tình tai tiếng nhất xứ củ sâm. Bên cạnh việc đánh mất tình yêu của công chúng, Kim Min Hee - Hong Sang Soo phải trả giá đắt.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin kể từ ngày công khai qua lại với đạo diễn đáng tuổi bố, Kim Min Hee đã bị mẹ đẻ từ mặt. Nguồn tin thân cận cho biết mẹ cô từng nhiều lần khuyên nhủ, nhưng Kim Min Hee vẫn bất chấp tất cả để ở bên người tình. Điều này khiến mẹ cô vô cùng thất vọng và cắt đứt quan hệ với con gái.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 14.

Đạt được nhiều thành công tại thị trường quốc tế nhưng Kim Min Hee - Hong Sang Soo là cặp đôi "con ghẻ quốc dân" tại Hàn Quốc

Sự nghiệp của cô tại xứ sở kimchi dường như cũng đã bị đặt dấu chấm hết. Ở showbiz Hàn, nơi xem trọng hình ảnh sạch, Kim Min Hee từ lâu đã nằm trong danh sách đen của các nhãn hàng và đạo diễn. Không ai muốn thuê 1 nữ diễn viên tai tiếng như cô, bởi mỗi lần xuất hiện, cô đều bị chỉ trích dữ dội. Và thế là Kim Min Hee chỉ còn có thể đóng phim của người tình - người mà cô quyết định gửi gắm trái tim, cả cuộc sống lẫn nghề nghiệp.

Bằng một cách nào đó, cũng có thể Hong Sang Soo - Kim Min Hee là tình yêu đích thực của đời nhau. Nhưng người quyến rũ vị đạo diễn đáng tuổi bố, người bỏ mặc vợ con... cách họ đến với nhau sẽ không bao giờ được công chúng chấp nhận và ủng hộ. Giờ đây, nhắc đến Kim Min Hee - Hong Sang Soo, công chúng sẽ chỉ còn nhớ đến cặp đôi trơ trẽn, "tiểu tam" mặt dày nhất lịch sử Kbiz, chứ không còn là những bộ phim đậm chất nghệ thuật của cả hai.

Có thể họ là tình yêu của đời nhau, nhưng cách họ đến bên nhau hoàn toàn là sai trái


*************

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả ...

J.D

Chai Cheng - một cựu tiếp viên hàng không - đến tận giờ phút này vẫn còn gặp ác mộng về khoảnh khắc đam mê ngắn ngủi khiến anh mất đi tất cả mọi thứ.

Đó là một ngày tháng 10/2019. Một đoạn video có cảnh Chai hôn một nam phi công đồng nghiệp tại China Southern - hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc hiện nay - đã lộ ra. Cả hai khi đó không trong ca làm, và nụ hôn ấy diễn ra trong thang máy của một tòa chung cư.

Đoạn video lan truyền nhanh chóng trên mạng, thu hút hàng triệu lượt xem. Còn Chai, anh bị công ty đình chỉ bay, rồi sa thải sau đó không lâu. Và giờ, anh đang đâm đơn kiện công ty cũ vì mất thu nhập, một vụ kiện được xem là phép thử đối với nạn phân biệt đối xử nơi công sở tại Trung Quốc. 

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả sau một nụ hôn đồng giới, lộ ra mặt tối đáng sợ với cộng đồng LGBT tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Chai Cheng - cựu tiếp viên hàng không mất tất cả sau một nụ hôn đồng tính

Nụ hôn đánh mất tất cả

Chai, chàng trai 29 tuổi cho biết, sự kiện ấy đã khiến anh mất tất cả - từ sự nghiệp cho tới đời sống cá nhân. Anh mất đi công việc mơ ước, vật lộn với một khởi đầu mới, khổ sở tìm kiếm một mối quan hệ khác. "Đôi lúc tôi ước mình có thể quay lại trước thời điểm đó, để có thể trở thành một tiếp viên hàng không bình thường," - Chai thổ lộ.

Trên thực tế, quan hệ đồng tính ở Trung Quốc không vi phạm pháp luật, và được chính thức loại ra khỏi danh sách "bệnh tâm lý" kể từ năm 2001. Tuy nhiên, các chuyên gia và các nhà hoạt động cho biết những người thuộc giới LGBT vẫn đang nhận phải sự phân biệt đối xử nặng nề.

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả sau một nụ hôn đồng giới, lộ ra mặt tối đáng sợ với cộng đồng LGBT tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Với Chai, anh đã giữ bí mật chuyện này trong suốt 5 năm làm tiếp viên, vì sợ rằng sự nghiệp sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng sau khi đoạn video lộ ra, quản lý nói với Chai rằng việc anh đồng tính là "đi ngược lại giá trị cốt lõi của xã hội", và yêu cầu anh giữ im lặng. Chai đã nghe lời, nhưng đến tháng 4/2020, quản lý bảo rằng hãng sẽ không gia hạn hợp đồng với anh nữa.

"Tôi không phá vỡ bất kỳ luật lệ nào. Tôi từ chỗ là nhân viên nổi bật, được đại diện trên các banner quảng cáo, trở thành người chẳng ai muốn dính vào chỉ vì xu hướng tính dục của mình". 

"Nó thật sự sai trái... Bất kỳ ai cũng có thể là nạn nhân trong câu chuyện này".

Peng Yanhui, quản lý một nhóm hoạt động vì quyền lợi của cộng đồng LGBTQ cho biết, các công ty rất hiếm khi thẳng thừng sa thải ai chỉ vì họ đồng tính. Thay vào đó, họ sẽ đưa ra một vài lý do rất hợp lý, trường hợp này cũng không khác gì. 

Nam phi công hôn Chai trong video chưa bị sa thải, theo nguồn tin nội bộ tiết lộ cho CNN. Theo người này, lý do là vì hãng thường tốn rất nhiều tiền để huấn luyện phi công, nên họ ngần ngại "xuống tay". Hơn nữa so với tiếp viên, phi công là công việc có tính bảo hiểm cao hơn. 

Tháng 8/2020, Chai quyết định đâm đơn kiện hãng China Southern vì không chịu đền bù thỏa đáng, khi hãng đình chỉ bay với anh tới 6 tháng sau khi video lộ ra. Vụ kiện không hoàn toàn liên quan đến sự phân biệt đối xử, nhưng theo lời luật sư thì nếu họ thắng, nó sẽ mở ra tiền lệ cho các vụ việc pháp lý tương tự sau này.

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả sau một nụ hôn đồng giới, lộ ra mặt tối đáng sợ với cộng đồng LGBT tại Trung Quốc - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Năm 2008, một đạo luật đã nghiêm cấm hành vi phân biệt đối xử nơi làm việc dựa trên giới tính - thứ mà theo các luật sư là bao gồm cả xu hướng tính dục. Tuy nhiên, chưa lần nào đạo luật này được đưa ra tranh cãi tại tòa án cả. 

"Qua vụ kiện này, chúng tôi muốn nói với họ (cộng đồng LGBT) rằng các chủ doanh nghiệp mới sai, và họ không cần phải cảm thấy bị cưỡng ép làm theo cái sai đó" - trích lời luật sư của Chai, Zhong Xialu.

Dù Chai đã thu âm được một số quản lý có lời lẽ phân biệt với người đồng tính, nhưng hãng hàng không khẳng định những lời đó chỉ là quan điểm cá nhân, không đại diện cho hãng.

Hội chứng sợ đồng tính

Năm 2016, Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) cùng hai tổ chức phi chính phủ đã công bố một nghiên cứu về xu hướng tính dục tại Trung Quốc. Theo đó thì trên tổng số 28.000 người tham gia thuộc giới LGBT, 64% "không chắc" rằng họ được chấp nhận ở chỗ làm việc, và 19% cho biết họ bị đào thải. Chỉ 17% được chấp nhận mà thôi.

Một khảo sát khác thì cho thấy chỉ 5% người tham gia công khai với gia đình và bạn bè, trong khi đa số chọn giữ kín bí mật.

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả sau một nụ hôn đồng giới, lộ ra mặt tối đáng sợ với cộng đồng LGBT tại Trung Quốc - Ảnh 4.

Chai chia sẻ, anh vẫn nhớ những lần các đồng nghiệp trêu chọc một tiếp viên đồng tính lộ liễu hơn anh. Bởi vậy anh chọn giữ bí mật, để tránh bị dòm ngó. Nhưng khi video lộ ra, các tiếp viên đồng tính khác trong công ty cũng né tránh anh, vì sợ trở thành mục tiêu công kích.

"Những người từng giao lưu với tôi trở nên hạn chế tiếp xúc hẳn. Ai cũng sợ hãi".

Từ năm 2016, Trung Quốc đã cấm phát hành trên TV hoặc internet các hình ảnh được cho là "hành vi tình dục không bình thường" - bao gồm cả đồng tính. "Cộng đồng LGBT hiện vẫn đang bị buộc phải sống trong giả dối" - Peng, một nhà hoạt động vì người đồng tính cho biết.

Luật sư Zhong cũng cho rằng, có quá ít quy định bảo vệ dành cho cộng đồng LGBT từ vụ việc của Chai. Như tại Mỹ, việc phân biệt đối xử với bản dạng giới của một người đã bị nghiêm cấm bởi tòa án tối cao từ năm 2020.

Người hùng của cộng đồng

Với mạng xã hội Trung Quốc, Chai chỉ là "một cậu bé tiếp viên hàng không của China Southern". Nhưng trong cộng đồng LGBT, anh hiện đang là một người hùng.

"Vụ việc chỉ mới đang được dấy lên thôi" - luật sư Zhong chia sẻ.

"Luật pháp thường đi chậm hơn các vấn đề. Bằng việc dấy lên vấn đề, đưa ra tranh cãi trong cộng đồng, luật pháp có thể sửa đổi".

Theo nghiên cứu của UNDP năm 2016, chỉ dưới 5% người thuộc cộng đồng LGBTQ tại Trung Quốc cho biết họ được huấn luyện tương đương với các đồng nghiệp khác, và 10% xác nhận công ty có những quy định chống phân biệt đối xử.

Khi so sánh với những đồng nghiệp "thẳng", nhóm nhân viên đồng tính thường có mức ổn định thấp hơn, tỉ lệ thất nghiệp cao hơn.

Với Chai, sau khi mất việc tại China Southern, anh chuyển tới Bắc Kinh để làm lại từ đầu. Nhưng mọi thứ đi vào ngõ cụt mỗi khi nhân sự các công ty tìm về hồ sơ của anh. Cuộc sống cá nhân của Chai cũng bị ảnh hưởng, khi mọi người chỉ xem anh là một mớ rắc rối hỗn độn. 

Rốt cục, Chai cũng tìm được một công việc mới trong ngành cung ứng dược phẩm, nhưng tiếp viên hàng không vẫn là ước mơ của anh. Chai cũng thấu hiểu hệ quả to lớn khi đâm đơn kiện China Southern: sẽ không có bất kỳ hãng hàng không nào tuyển anh về nữa. 

"Tôi đã quyết định từ bỏ đam mê của mình, vì tôi cần cuộc chiến này". 

Nguồn: CNN, The Guardian, BBC


**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 6 Tháng 4 Năm 2021: Ngôi nhà ma ám

Tử hình thanh niên giết 'vợ hờ' vì ghen với anh họ

**************

Cưỡng bức thiếu nữ đi bộ

Quảng BìnhVõ Văn Nam, 31 tuổi, khống chế, cưỡng bức cô gái 17 tuổi đang đi bộ ở bên đường.

Ngày 6/4, nghi phạm hiếp dâm bị Công an huyện Quảng Trạch tạm giữ hình sự.

Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Nhà chức trách cho hay vụ cưỡng bức xảy ra lúc 18h30 ngày 30/3 tại đoạn đường ở thôn Thanh Lương, xã Quảng Xuân, khi nạn nhân đi bộ qua đây.

Một người dân phát hiện đã hét to, yêu cầu Nam thả cô gái ra nhưng anh ta dùng tay kéo lê nạn nhân trên đường thêm một mét. Khi nhân chứng hô hoán, doạ đánh, Nam mới bỏ đi.Sau gần một tuần bị điều tra, Nam khai đã thực hiện hành vi cưỡng bức.


***********

Tử hình thanh niên giết 'vợ hờ' vì ghen với anh họ


Tử hình thanh niên giết vợ hờ vì ghen với anh họ - Ảnh 1.

Bị cáo Hoàng Quốc Huy tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Theo cáo trạng, Hoàng Quốc Huy và chị P. sống chung như vợ chồng ở một nhà trọ thuộc xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Ngày 25-12-2019, Huy phát hiện chị P. đang ôm anh Đ.Q. (anh họ của chị P.) tại cầu Phú Long, tỉnh Bình Dương. Huy dùng tay đánh trúng mặt anh Q. nhưng không gây thương tích. Từ đó, Huy thường cự cãi, ghen tuông với chị P..

Khoảng 21h ngày 10-1-2020, chị P. yêu cầu chia tay Huy. Nghĩ chị P. ngoại tình nên Huy đi xuống bếp lấy dao chém nhiều nhát vào cổ chị P..

Khi chị P. đã chết, Huy lấy mền phủ kín người chị P.. Sau đó, Huy gọi điện kể cho mẹ chuyện đã giết chị P..

Sáng hôm sau, người nhà của Huy gọi điện cho ông chủ phòng trọ biết và đến Công an xã Tân Đông Thạnh, huyện Củ Chi trình báo.

Về phần Huy, sau khi giết chị P., Huy bỏ trốn đi Ninh Thuận, sau đó bắt xe về huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng thì bị công an mời lên làm việc. Huy bị bắt sau đó.

Tại tòa, Huy khai nhận hành vi phạm tội và cho rằng chị P. ngoại tình, nhiều lần Huy khuyên nhủ nhưng không thành. Trong lúc ghen tuông, Huy uống rượu nên không kiểm soát được hành vi.

Cho rằng hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, chỉ vì ghen tuông vô cớ mà chém chị P. tử vong, HĐXX đã tuyên phạt Huy mức án nêu trên.


*************

Cặp vợ chồng chết trong căn nhà khóa cửa nhiều ngày, một người ở tư thế treo cổ


Cặp vợ chồng chết trong căn nhà khóa cửa nhiều ngày, một người ở tư thế treo cổ - Ảnh 1.

Nhiều người hiếu kỳ theo dõi hiện trường vụ việc - Ảnh: CTV

Trưa 6-4, lãnh đạo thị trấn phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết trên địa bàn vừa phát hiện một cặp vợ chồng tử vong trong căn nhà khóa trái cửa.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, người dân thấy căn nhà ở đường Khuất Quang Chiến (gần di tích chiến thắng Đồn phố Lu) khóa trái cửa nhiều ngày qua, gọi không có ai trả lời, trong nhà bốc mùi hôi thối nên báo công an.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng địa phương phá cửa vào trong kiểm tra thì phát hiện hai vợ chồng đã tử vong.

Thời điểm phát hiện, hai thi thể đang trong quá trình phân hủy, trong đó một thi thể chết trong tư thế treo cổ.

Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đang xác định người thân, khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Được biết, ngôi nhà xảy ra sự việc được cặp vợ chồng thuê để ở
*************

Ông chồng 'độc đáo': Cần 80 triệu, dựng hiện trường giả lừa vợ mình bị cướp 150 triệu


Ngày 6-4, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Trần Văn Lợi về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan chức năng, gây hoang mang dư luận tại địa phương. Số tiền ông Lợi bị phạt là 750.000 đồng.

Trước đó, vào khoảng 13h30 phút ngày 7-3, Công an xã Đông Phú, huyện Châu Thành nhận được tin báo của ông Lợi về việc bị hai thanh niên lạ mặt dùng dao không chế cướp 1 dây chuyền và 1 lắc đeo tay, tổng trọng lượng 50 chỉ vàng 18K, giá trị khoảng 150 triệu đồng.

Công an huyện Châu Thành đã xuống hiện trường điều tra, xác minh và sau đó xác định đây là thông tin giả. 

Qua làm việc, ông Lợi thừa nhận là do cần số tiền tiêu xài cá nhân khoảng 80 triệu đồng, nên nghĩ đến chuyện dựng hiện trường giả bị cướp để lừa dối vợ nhằm bán số vàng này. 

Ông Lợi tự cất giấu số trang sức đang đeo trên người, rồi dùng băng keo dán kín miệng, giả vờ nằm ngất xỉu trên mặt đất. Khoảng 10 phút sau, có người phát hiện báo cho gia đình biết đến giải cứu và mọi người đều tin rằng ông Lợi vừa bị cướp tấn công.


**************

Kẻ hận tình đốt tiệm cắt tóc

Thanh HóaHồ Văn Yên, 36 tuổi, hận người yêu nên đốt cửa tiệm của chị gái cô này khi biết có 5 người bên trong.

Khoảng 3h ngày 6/4, cửa hiệu cắt tóc gội đầu của chị Nguyễn Thị Thuý, 41 tuổi, ở khu phố Đại Quang, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy bốc cháy. Trong nhà lúc này ngoài chị Thuý có bốn người đang ngủ say.

Đám cháy sau đó được khống chế, không có thiệt hại về người song một số vật dụng bị hư hỏng.

Một số vật dụng trong cửa hiệu cắt tóc gội đầu bị thiêu cháy sau khi bị phóng hoả. Ảnh: Việt Dũng.

Một số vật dụng trong cửa hiệu cắt tóc gội đầu bị thiêu cháy sau khi bị phóng hoả. Ảnh: Việt Dũng.

Sáng cùng ngày, công an bắt nghi can phóng hoả là Hồ Văn Yên, 36 tuổi, quê ở Huế, khi tên này đang lẩn trốn trong ngôi lán tạm cách hiện trường chỉ vài trăm mét.

Nghi phạm được cho dùng khoá khoá phía ngoài cửa xếp để không cho các nạn nhân thoát ra. Ảnh: Việt Dũng.

Nghi phạm được cho dùng khoá khoá phía ngoài cửa xếp để không cho các nạn nhân thoát ra. Ảnh: Việt Dũng.

Theo nhà chức trách, Yên quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Phương (31 tuổi, em gái chủ hiệu cắt tóc) khi cùng làm công nhân trong Bình Phước. Gần đây, do nảy sinh mâu thuẫn, chị Phương về quê làm việc với chị gái khiến Yên thù oán. Rạng sáng 6/4, Yên tạt xăng, khóa cửa phía ngoài rồi châm lửa định sát hại cô này cùng các thành viên trong gia đình.

"Có thông tin nghi phạm sau khi phóng hoả đã uống thuốc diệt cỏ tự sát song kiểm tra tại bệnh viện thì không có cơ sở...", một cán bộ địa phương cho hay.

Khu lán tạm cách hiện trường vụ cháy vài trăm mét nơi nghi phạm trú ngụ trước khi bị bắt. Ảnh: Việt Dũng.

Khu lán tạm cách hiện trường vụ cháy vài trăm mét nơi nghi phạm trú ngụ trước khi bị bắt. Ảnh: Việt Dũng.

Yên đang bị Công an huyện Cẩm Thuỷ điều tra về cáo buộc huỷ hoại tài sản và cố ý giết người.


************

Ngôi nhà ma ám

Quách Dũng và Lý Lệ yêu nhau đã lâu, nhưng cuộc hôn nhân bị trì hoãn do chuyện nhà cửa không giải quyết được. Thấy các con tuổi càng ngày càng cao nên hai bên gia đình đã bàn bạc với nhau và quyết định thuê một căn nhà rồi tổ chức hôn lễ cho hai người. 

Họ thông qua một cơ quan môi giới thuê một căn hộ tuy có hơi xa thành phố nhưng giá rất rẻ. Theo người làm môi giới, sở dĩ giá nhà rẻ như vậy là do nhà không được sạch sẽ và thường hay bị ma ám, có người đã thuê nhưng ở chưa được bao lâu  lại bỏ đi nên căn nhà hiện đang bỏ trống.

Khi ký hợp đồng với người môi giới, người môi giới đã thêm vào hợp đồng một câu: "Sau khi thỏa thuận xong hợp đồng nếu hủy hợp đồng không được trả lại tiền đặt cọc!". 

Nhưng nghĩ đến việc thuê căn hộ này với giá chỉ 10.000 nhân dân tệ một năm nên Quách Dũng đã đặt bút ký mà không hề suy nghĩ đến vấn đề đó, anh còn nói rằng anh đã tiết kiệm được một khoản tiền. Quách Dũng hoàn toàn tin rằng trên đời này làm gì có ma và cho dù nó có tồn tại thì anh cũng không sợ! Khi Quách Dũng nói với Lý Lệ về điều ma ám mà người môi giới nói thì cô cũng chỉ cười như không có chuyện gì cả. 

Nguyễn Thiêm (dịch)

Nửa tháng qua đi rất nhanh, sáng sớm hôm đó, Quách Dũng đi xuống lầu thấy mấy người đang tán gẫu với nhau, anh bước tới cất tiếng chào họ: "Xin chào mọi người, chào buổi sáng bình an!". Điều làm cho Quách Dũng ngạc nhiên là những người này lập tức không nói chuyện nữa và một người trung niên mặt có vết sẹo hỏi anh: "Cậu mới chuyển đến đây ở à?". "Chào chú, cháu mới chuyển đến đây được nửa tháng".- Quách Dũng rất lễ phép nói.

"Cậu thuê hay là mua căn nhà ấy?".- Người đàn ông trung niên hỏi Quách Dũng. "Cháu thuê căn nhà này vì giá rất rẻ". 

Thấy người trung niên có vẻ tử tế nên Quách Dũng nói về quá trình thuê nhà cho ông ta nghe. Nghe Quách Dũng nói xong, trung niên nói: "Này cậu, căn nhà này không ở được đâu, bên trong nhà không được sạch sẽ và hay bị ma ám, cậu nên sớm chuyển đi thì hơn". 

Quách Dũng cười nói: "Cảm ơn chú, chuyện này cháu đã được biết từ khi thuê nhà. Bây giờ đã là thế kỷ 21 cháu không tin trên đời này có ma". Do sợ muộn giờ đi làm nên Quách Dũng chào mọi người rồi đi ngay.

Nhìn hình dáng của Quách Dũng khuất dần, người đàn ông trung niên lắc đầu vẻ bất lực.

Từ hôm đó, mỗi đêm Quách Dũng đều nghe thấy một âm thanh lạ và anh đã tìm kiếm khắp trong nhà nhưng không thấy có gì khác thường. Sau nửa tháng sống trong tình trạng này, vợ chồng Quách Dũng trông phờ phạc hẳn.

Một hôm cơ quan Quách Dũng phải làm thêm giờ nên anh về đến nhà thì đã rất muộn. Ở dưới lầu anh nhìn lên thấy đèn trong nhà vẫn còn sáng, Quách Dũng nhìn đồng hồ, đã mười hai giờ nên vội chạy lên nhà.

Quách Dũng mở cửa, Lý Lệ quả nhiên vẫn chưa đi ngủ, anh áy náy nói với vợ: "Muộn như như thế này sao em vẫn chưa ngủ?". Lý Lệ cười nói rất ngọt ngào: "Em đợi anh về". Khi cô vừa nói xong thì đèn điện đột nhiên tắt ngấm, trong nhà tối như bưng. "Anh Dũng, sao lại mất điện?". Quách Dũng vừa cười vừa chạm vào thành giường an ủi vợ: "Có thể bị sự cố đường dây, bây giờ là ban đêm không cần để ý đến chuyện này, sáng ngày mai hãy tính sau". Sau đó hai vợ chồng Quách Dũng lên giường đi ngủ. 

Trong đêm tối mờ mịt bỗng Lý Lệ nghe thấy có tiếng gõ cửa rất quen thuộc, cô hoảng sợ tỉnh dậy, chả nhẽ lại là ma? Cô càng nghĩ càng sợ, cô đánh thức chồng: "Anh ơi ...". Quách Dũng mơ mơ màng màng hỏi: "Có việc gì đấy em?". "Anh nghe thấy không, có tiếng gõ cửa", tiếng gõ ở căn phòng dưới lầu. 

Quách Dũng chú ý lắng nghe âm thanh phát ra giống như tiếng gõ bàn phím. Chuyện gì đã xẩy ra vậy? Quách Dũng nhớ lại âm thanh này liên tục vang lên khoảng nửa tháng nay làm cho hai vợ chồng không được yên và mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần.

Quách Dũng ngồi dậy mặc quần áo tìm cái đèn pin nói với vợ: "Anh xuống dưới xem có chuyện gì không". Lý Lệ kéo áo của chồng giọng sợ hãi: "Anh mau trở về nhé, em đang rất sợ...". "Không sao đâu, anh đi một chút rồi lên ngay". Quách Dũng vỗ vai vợ rồi mở cửa đi khỏi phòng.

Ánh sáng duy nhất trong hành lang chính là từ chiếc đèn pin trong tay Quách Dũng. Bây giờ là canh ba nửa đêm Quách Dũng cũng thấy sởn cả tóc gáy! Quách Dũng định quay trở về phòng đợi đến sáng hãy tính sau nhưng đúng lúc này âm thanh của tiếng gõ bàn phím ngày càng dồn dập. Quách Dũng lấy hết can đảm tay nắm chặt đèn pin  hướng về nơi vọng ra tiếng động.

Phòng sách ở dưới lầu nửa mở nửa khép từ bên trong phát ra ánh sáng yếu ớt, càng đi đến gần tim Quách Dũng đập thình thịch. Nhìn qua khe cửa bên trong như người và tiếng gõ bàn phím là từ đây truyền ra.

Quách Dũng nhẹ nhàng đi đến trước cửa và bất ngờ đẩy mạnh cánh cửa và một ảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt anh: Một người đàn ông đầu tóc bù xù, mặc một bộ đồ ngủ đẫm máu, ngồi trước máy tính đang gõ bàn phím. Nhìn thấy Quách Dũng đẩy cửa bước vào, người đó ngoảnh khuôn mặt to bè bè xanh nhợt và dữ tợn, từ hai mắt máu vẫn chảy ra, "con ma" nhìn anh mỉm cười rồi đột nhiên giơ mười ngón tay như móc câu lao về phía Quách Dũng!

"Ôi!". Quách Dũng sợ hãi hét lên và theo bản năng ném chiếc đèn pin trong tay về phía "con ma".

Chỉ thấy "con ma" nhảy tới trước mặt Quách Dũng. Quách Dũng đứng như trời trồng trong nỗi sợ hãi kinh hoàng và tuyệt vọng. Khi những ngón tay của con quái vật sắp bấu vào cổ Quách Dũng thì một tiếng "rầm" vang lên, đầu "con ma" bị vật gì đó đập rất mạnh và nó đổ nhào xuống sàn nhà.

Người đánh con quái vật hóa ra là Lý Lệ. Sau khi Quách Dũng đi xuống cầu thang, Lý Lệ càng nghĩ càng sợ hãi nên cô đã cầm cây gậy mà Quách Dũng thường sử dụng để tập thể dục lặng lẽ đi theo sau. Khi nhìn thấy "con ma", không biết dũng khí đến từ đâu Lý Lệ vung cây gậy đánh vào đầu nó và không ngờ đòn đánh của cô đã quật nó ngã xuống. 

Lúc này Quách Dũng đã hoàn hồn, anh vội vàng kéo tay Lý Lệ chạy ra ngoài và gọi điện báo cảnh sát.

Sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường. Sau khi nghe vợ chồng Quách Dũng kể lại đầu đuôi sự việc, các cảnh sát đã theo vợ chồng Quách Dũng đến phòng sách thì thấy "con ma" vẫn nằm dưới đất trong tình trạng hôn mê. Quách Dũng bước tới lột cái mặt nạ của "con ma" ra thì nhìn thấy khuôn mặt người đó có một vết sẹo, Quách Dũng không khỏi sửng sốt, đây không phải là người đàn ông trung niên đã nói chuyện với anh hôm trước sao?

Ngay hôm sau cảnh sát cho biết người giả làm ma tên là Lý Vượng, ông chủ của cơ quan môi giới. Trước khi mở công ty môi giới, Lý Vượng là người thợ chữa khóa, sau này thấy người ta tham gia vào công ty bất động sản kiếm được tiền nên anh ta mở một công ty môi giới không những không kiếm được tiền mà còn bị lỗ vốn. Thấy người khác kiếm được nhiều tiền, Lý Vượng ghen ghét nên nảy sinh ý đồ xấu dàn dựng cảnh "ma quỷ" để kiếm chác.

Trong đêm khuya thanh vắng, Lý Vượng đã lén lút mở khóa cửa vào nhà. Đầu tiên hắn dùng đầu đĩa phát ra những âm thanh kỳ quái như tiếng gõ cửa, những âm thanh này xuất hiện liên tục nhiều ngày liền, người thuê sợ hãi không dám ở nữa. Bằng cách này, Lý Vượng đã đuổi khéo được một số người thuê trọ. Theo điều khoản đã ghi trong hợp đồng nên hắn đã dễ dàng ẵm được khoản tiền đặt cọc của người thuê nhà nhưng có điều không ngờ là lần này hắn lại gục ngã trước một người phụ nữa yếu đuối.

Khúc Dục Lạc (Trung Quốc )
***********

Ngọc Trinh trình báo bị trộm tài sản trị giá 13 tỷ đồng


************

Tú bà 2 tiền án điều hành ổ mại dâm núp bóng quán cà phê

Để phục vụ cho hoạt động mua bán dâm, “tú bà” Nguyễn Thị Ngân đã tuyển chọn nhân viên nữ trong độ tuổi từ 20-30 nuôi ăn ở, sinh hoạt ngay tại quán “Cà phê Bốn Mùa”.


Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Giang vừa triệt phá thành công một tụ điểm “chứa mại dâm” núp bóng dưới hình thức quán cà phê thư giãn, điều đáng nói, chủ quán là Nguyễn Thị Ngân, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang đã từng có 2 tiền án về tội chứa mại dâm.

Tháng 3/2021, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát Hình sự phát hiện tại địa bàn thị trấn Kép, huyện Lạng Giang nổi lên tụ điểm mang tên gọi “Cà phê Bốn Mùa” do Nguyễn Thị Ngân (SN 1969), trú tại tổ dân phố số 3, thị trấn Kép làm chủ có biểu hiện hoạt động chứa mại dâm, trong đó có nhiều đối tượng là người địa phương khác đến sinh sống, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.


Tú bà Nguyễn Thị Ngân.

Đêm 1/4, tổ công tác của phòng Cảnh sát Hình Sự phối hợp với Công an huyện Lạng Giang kiểm tra đột xuất tại quán cà phê này, bắt quả tang 5 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại 5 phòng trong quán và thu giữ tang vật gồm 5 bao cao su đã qua sử dụng, hơn 22 triệu đồng. Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1 đầu thu camera, 1 điện thoại di động, 1 hộp bao cao su cùng số tiền 25 triệu đồng.

Bước đầu tại cơ quan Công an, đối tượng Ngân cho biết, để có người hỗ trợ đã Ngân đã thuê Đặng Tuấn Sơn (SN 1964), trú tại tổ dân phố số 1, thị trấn Kép (Lạng Giang) với mức lương 6 triệu/tháng để quản lý, thu tiền của khách mua dâm. Đối với nhân viên, ngoài bao nuôi ăn ở, Ngân thỏa thuận mỗi lượt mua bán dâm có giá 300 nghìn đồng sẽ được chia theo tỷ lệ 50/50.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bắc Giang, mặc dù đã có 2 tiền án về tội “chứa mại dâm” nhưng ngựa quen đường cũ, “tú bà” Nguyễn Thị Ngân vẫn đứng ra tổ chức, điều hành hoạt động mua bán dâm với những chiêu trò tinh vi. Theo đó, để phục vụ nhu cầu của khách, “tú bà” này đã tuyển chọn nhân viên nữ trong độ tuổi từ 20-30 (từ nhiều tỉnh thành khác nhau) và nuôi ăn ở, sinh hoạt ngay tại quán. 

Với 15 nhân viên “thường trú”, mỗi lần có khách, các nhân viên này được bà chủ sắp xếp ngồi tập trung để khách lựa chọn và sau đó bố trí lên một khu nhà 3 tầng để mua bán dâm. Khu nhà 3 tầng này được Ngân xây dựng cạnh khu nhà ở của nhân viên, các phòng tại đây đều được đầu tư khép kín, đầy đủ tiện ích như một phòng trọ cao cấp để phục vụ cho hoạt động mua bán dâm. 

Hiện  Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ đối với 2 đối tượng Nguyễn Thị Ngân và Đặng Tuấn Sơn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.


*************

Bỏ 1 thùng bánh để đổi chiếc bát, chủ nhân ngỡ ngàng nhận về ...


Tại cuộc đấu giá ở New York, chiếc bát cổ ở Trung Quốc thế kỷ 15 gây chấn động sự kiện bởi mức giá lên tới 721.800 USD (gần 17 tỷ đồng).

Điều đáng ngạc nhiên, ông chủ chiếc bát chia sẻ, chiếc bát ăn này được mua với giá 35 USD (khoảng 700.000 đồng) ở một phiên chợ trời bán đồ cũ ở bang Connecticut.

Trước phiên đấu giá, chiếc bát được dự kiến sẽ được bán với giá 500.000 USD, nhưng nó đã vượt quá mong đợi khi đạt được mức giá cao nhất.

Bỏ 1 thùng bánh để đổi chiếc bát, chủ nhân ngỡ ngàng nhận về 17 tỷ - Ảnh 1.

Cận cảnh chiếc bát cổ quý hiếm của Trung Quốc

Người đàn ông may mắn đã đem nó tới cho các chuyên gia gốm sứ tại nhà đấu giá Sotheby's thẩm định món đồ, lúc đầu người này gửi hình ảnh chụp chiếc bát, sau đó đưa nó vào nhà đấu giá để xem xét kỹ hơn.

Chiếc bát sứ được xác định là bát sen từ thời triều đình của Hoàng đế Vĩnh Lạc (trị vì từ năm 1403 đến năm 1424). Hiện, chỉ có 6 chiếc bát sen khác từ cùng thời kỳ được biết là vẫn còn tồn tại.

"Chỉ có 6 chiếc bát khác như vậy được biết đến trên thế giới. Đó là một món đồ rất độc quyền. 5 trong số này nằm tại các viện bảo tàng ở Đài Loan, London và Tehran. Chiếc thứ 6 xuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2007", Angela McAteer, người đứng đầu bộ phận thẩm định trả lời AFP.

Vào năm 2017, một chiếc bát cổ vốn để rửa bút lông từ thời Tống đã được bán tại phiên đấu giá Sotheby's.

Theo AFP, chiếc bát sứ có niên đại từ năm 960 đến năm 1127 đã được đấu giá với mức khởi điểm khoảng 10,2 triệu USD. Sau 20 phút đấu giá, chiếc bát thuộc về một người ra giá ẩn danh qua điện thoại. Sotheby's không tiết lộ người này có phải là một nhà sưu tầm Trung Quốc hay không.

Bỏ 1 thùng bánh để đổi chiếc bát, chủ nhân ngỡ ngàng nhận về 17 tỷ - Ảnh 2.

Một chiếc bát cổ vốn để rửa bút lông từ thời Tống được bán với mức giá "chốt" 234,1 tỷ đồng

Với đường kính 13 cm và men sáng màu xanh lam, cổ vật này là một ví dụ về đồ sứ cực quý của hoàng cung trong thời kỳ Bắc Tống và là một trong 4 mẫu vật hiếm hoi thuộc sở hữu tư nhân.

Kỷ lục giá cao của gốm sứ Trung Quốc trước đó thuộc về chén rượu sứ màu trắng trang trí hình cặp gà trống mái đang chăm con. Chiếc chén ra đời khoảng từ năm 1465 đến 1487 dưới thời hoàng đế Minh Hiến Tông được tỷ phú Trung Quốc Liu Yiqian mua với giá 36,05 triệu USD vào năm 2014.

Bỏ 1 thùng bánh để đổi chiếc bát, chủ nhân ngỡ ngàng nhận về 17 tỷ - Ảnh 3.

Chiếc chén con gà có giá trị khoảng 829 tỷ đồng

Cổ vật Trung Quốc thất lạc khắp nơi trên thế giới. Theo các chuyên gia, kinh phí hạn chế là một trở ngại cho Trung Quốc trong việc mua lại cổ vật. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc đã có những nỗ lực nhằm đưa các cổ vật từ nước ngoài về nước.

Nguồn AFP


*************

Bên trong ngành công nghiệp massage trá hình trị ...


Buổi trưa ngày thứ 5 (1/4), một chiếc xe tuần tra của cảnh sát đậu ở góc đường 40 và đường Prince ở Flushing (New York) với ánh đèn quay cuồng. Kẹp giữa một tiệm cắt tóc, một nhà hàng bánh bao về một đại lý du lịch, là một cầu thang hẹp dẫn đến một sơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc cơ thể và spa dành cho người châu Á.

Bên trong tối tăm và ẩm ướt, một người đàn ông đang bị chà chân khi ngả lưng vào ghế. Người phụ nữ đang chà chân lên ông ta lên tiếng ngay khi cánh cửa được mở ra: "massage không?"

Đường 40 thuộc Flushing được biết đến với các cơ sở kinh doanh massage. Tuy nhiên, con phố nhỏ này cung cấp nhiều thứ khác, không chỉ đơn thuần là các hoạt động xoa bóp bấm huyệt. Chính trên con phố này, Song Yang - một người nhập cư Trung Quốc, đã ngã khỏi ban công và chết trong khi cố gắng thoát khỏi cảnh sát trong một vụ mua bán dâm vào năm 2017.

Bên trong ngành công nghiệp massage trá hình trị giá 4,5 tỷ USD tại Mỹ - Ảnh 1.

60 USD một giờ massage, 200 USD một lần quan hệ tình dục

Ngày 16/3/2021, một tay súng đã giết chết 8 người tại 3 cơ sở kinh doanh massage châu Á ở khu đô thị Atlanta. 7 trong số 8 nạn nhân là phụ nữ, 6 trong số đó là người châu Á. Sau khi bị bắt, nghi phạm khai rằng hắn có động cơ giết những người phụ nữ vì hắn là một kẻ nghiện tình dục và coi tiệm massage như "một sự cám dỗ" mà hắn phải loại bỏ.

Không có bằng chứng cho thấy những người phụ nữ bị giết là những người hành nghề mại dâm. Ít nhất 2 trong số họ là những nhà trị liệu được cấp phép. Thị trường của Atlanta - Keisha Lance Bottoms nói rằng sở cảnh sát địa phương tin rằng 2 spa trong thành phố hoạt động hợp pháp.

Trên thực tế, hầu hết cơ sở kinh doanh massage ở Mỹ không hoạt động bất chính. Tuy nhiên, những vụ thảm sát gần đây - gây ra các hoạt động biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc chống người châu Á và ủng hộ người hành nghề mại dâm là có thật. Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ da màu nhập cư thường phải nhận những công việc được trả lương thấp và nguy hiểm khi cố gắng xây dựng cuộc sống cho gia đình và bản thân.

Theo nghiên cứu năm 2018 của Dự án phi lợi nhuận Polaris, ngành công nghiệp massage bất hợp pháp ở Mỹ tạo ra doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD mỗi năm. Kimberly Mehlman-Orozco - tác giả của cuốn Hidden In Plain Sight cho biết hiện con số đó cao hơn đáng kể: khoảng 4,5 tỷ USD/năm (bao gồm cả những gì khách hàng chi cho dịch vụ massage và tình dục), bằng ¼ tổng thể ngành dịch vụ massage.

Về cơ bản, một khách hàng sẽ trả khoảng 60 USD cho một lần massage kéo dài 1 giờ và khoảng 50 USD cho dịch vụ "bổ sung", đến 200 USD cho một lần quan hệ tình dục. Massage khiêu dâm khá phổ biến trong xã hội Mỹ và phục vụ mọi tầng lớp kinh tế xã hội. Tháng 2/2019, Robert Kraft - tỷ phú, chủ sở hữu của đội bóng bầu dục New England Patriots, bị bắt quả tang trong một tiệm massage ở Florida. Cùng với 24 người đàn ông khác, Kraft bị buộc tội gạ gẫm mại dâm. Ông này không nhận tội nhưng đã công khai xin lỗi.

Các doanh nghiệp massage bất hợp pháp - thường sử dụng các thuật ngữ như "chăm sóc cơ thể" hay "xoa bóp cơ thể" để lách luật - có thể được tìm thấy ở mọi tiểu bang, từ các trung tâm thương mại xa xôi đến các thành phố nhộn nhịp. Vào năm 2018, Polaris ước tính có ít nhất 9.000 tiệm massage bất hợp pháp ở Mỹ, nơi khách hàng có thể trả thêm tiền để được "giải toả" bằng tay, miệng hoặc quan hệ tình dục. Con số này bị cho là quá ít. RubMaps, một trang web đánh giá các tiệm massage "kết thúc có hậu" liệt kê hơn 35.000 tiệm massage ở Mỹ.

"Hầu hết người Mỹ đều có thể tìm thấy một điểm massage sau một đoạn ngắn lái xe", Mehlman-Orozco nói. Mặc dù dữ liệu chính xác về ngành này không tồn tại, các học giả, chuyên gia đã phát hiện ra hầu hết tiệm massage trái phép này đều tạo cơ hội kiếm sống tốt hơn cho những người nhập cư có tay nghề thấp. Thu nhập đó tốt hơn so với làm việc tại các tiệm nail hoặc nhà hàng. Theo một nghiên cứu năm 2019 liên quan đến 116 nhân viên massage bất hợp pháp tại New York và Los Angeles, 83% phụ nữ được hỏi cho biết họ không bị ép buộc khi làm việc ở tiệm massage khiêu dâm.

Wu - người hành nghề mại dâm tại New York nói rằng không phải tất cả nhân viên massage đều cung cấp dịch vụ tình dục. "Họ đang cố gắng hết sức để tồn tại và kiếm sống cho gia đình và bản thân. Họ cần phải được giải cứu khỏi ngành công nghiệp đó. Họ chỉ cần có công việc và không phải lo lắng một ngày nào đó bỗng nhiên bị giết".

Bên trong ngành công nghiệp massage trá hình trị giá 4,5 tỷ USD tại Mỹ - Ảnh 2.

Hoa và nến đặt bên ngoài cơ sở Gold Spa tại Atlanta - nơi 4 phụ nữ bị giết vào tháng 3/2021

Randy Park - người con trai 22 tuổi của Hyun Jung Grant, một trong những nạn nhân vụ xả súng ở Atlanta nói với The Daily Beast rằng anh ta không biết mẹ mình đã làm gì để kiếm sống.

"Giấc mơ Mỹ" của những người phụ nữ nhập cư trái phép

"Những người phụ nữ này hầu hết là người nhập cư, không có giấy tờ cũng như kỹ năng tiếng Anh tốt. Họ làm việc tại các tiệm massage vì có rất ít lựa chọn khác", John Chin - Giáo sư về chính sách đô thị tại Đại học Hunter, đồng tác giả nghiên cứu về ngành công nghiệp massage bất hợp pháp ở New York và Los Angeles cho biết. Lois Takahashi - đồng tác giả của nghiên cứu nói trên, giáo sư tại Đại học Nam California cho biết 69% nhân viên massage mà họ phỏng vấn đã có con.

Một số phụ nữ làm việc để gửi tiền về nhà, những người khác trả học phí cho con cái, một số khác trả nợ cho những kẻ buôn lậu đã đưa họ sang Mỹ. "Đôi khi, bạn phải đưa ra quyết định để cung cấp những gì tốt nhất cho gia đình của bạn", Takahashi nói.

Cung cấp thêm các dịch vụ tình dục là sự khác biệt giữa việc "kiếm sống hay không". Những người làm nghề sửa móng tay hoặc bồi bàn được trả lương từ 200 đến 2.000 USD mỗi tháng. Trong khi đó, những người hành nghề massage trái phép có thể kiếm 200 USD vào một ngày đẹp trời hoặc 1.000 USD/tuần.

Amy Hsieh, Phó giám đốc sáng kiến chống buôn người - một dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp kết nối với tổ chức phi lợi nhuận Sanctuary for Farmily là người giúp đỡ những người sống sót sau nạn buôn bán lao động và những người bị bắt tại các cơ sở kinh doanh massage. Ông cho biết trong số hơn 1.200 người mình giúp đỡ, 1/5 số họ từng bị mua bán hoặc bị cưỡng bức. Hầu hết đây đều là phụ nữ nhập cư từ châu Á, không có giấy tờ tuỳ thân. Cụm từ mà nhiều phụ nữ Trung Quốc làm việc tại các tiệm massage bất hợp pháp nhắc đến nhiều nhất là "không còn cách nào khác".

Nhiều nhân viên massage khác, trong nghiên cứu của Chin và Takeshi - cho biết họ trượt dần từ massage sang hành nghề mại dâm. Một trong số đó là người nhập cư đến mỹ thông qua "Snakehead" - kẻ chuyên đưa người nhập cư bất hợp pháp đến Mỹ - phải trả khoản phí 30.000 USD. Cô này cho biết ban đầu làm việc tại một spa. "Ban đầu, tôi nghĩ mình chỉ hành nghề massage. Tuy nhiên, tôi nhận ra mình nhận được rất ít tiền nếu chỉ làm như vậy. Người chủ nói với tôi nếu muốn nhận thêm tiền tip, tôi nên làm thêm một số việc khác… Tôi rất cần tiền".

Tất nhiên, câu chuyện này diễn ra không chỉ với người nhập cư châu Á. Năm 2017, một người nhập cư trái phép Honduras bắt đầu làm việc cho tiệm massage châu Á tại Flushing sau khi đọc quảng cáo trên Craigslist. Morena, 27 tuổi, cho biết cô đã bán dâm để kiếm tiền học đại học. "Phần lớn mọi người hành nghề mại dâm để kiếm tiền nhanh chóng", cô nói.

Morena cho biết thu nhập điển hình cho một nhân viên massage là: nếu khách hàng trả 60 USD cho một lần massage, chủ kinh doanh sẽ giữ 30 USD. Trong khi đó, với các dịch vụ cộng thêm, nhân viên massage sẽ giữ lại toàn bộ, tuỳ vào thoả thuận với khách. Tất nhiên, không phải tất cả nhân viên massage đều cung cấp dịch vụ cộng thêm. Nhiều khách hàng tại đây sẽ không biết rằng khách hàng ở phòng bên cạnh đang trả thêm tiền để mua dâm.

Nhân viên massage luôn gặp rủi ro cho dù họ cung cấp dịch vụ tình dục hay không. Mehlman-Orozco cho biết hầu hết phụ nữ làm việc trong ngành này đều bị khách hàng quấy rối. Với người chủ của mình, Morena cho biết ông ta không phải thành viên của một tổ chức tội phạm lớn. Anh ta cũng chỉ cố gắng "kiếm ăn". "Anh ta đã có vợ, con, cũng phải lo bỉm-sữa. Mọi người đều coi chủ của các cửa hàng này là những kẻ buôn người khủng khiếp. Theo tôi thấy, hầu hết tiệm massage kích dục đều do những người bình thường điều hành".

Bên trong ngành công nghiệp massage trá hình trị giá 4,5 tỷ USD tại Mỹ - Ảnh 3.

Cơ sở massage Day Spa tại Florida - nơi tỷ phú Robert Kraft bị bắt vào năm 2019

Hợp pháp hoá mại dâm hay không?

Theo một nghiên cứ về kinh tế tình dục của Viện đô thị Mỹ, không có bằng chứng cho thấy hầu hết các tiệm massage khiêu dâm được điều hành bởi tội phạm có tổ chức. Tuy nhiên, các cơ quan liên bang và tiểu bang ở Mỹ lại vẽ nên một bức tranh khác về ngành này. Một quan chức đã nghỉ hưu - người dành hầu hết sự nghiệp để điều các vụ buôn người cho biết hầu hết phụ nữ mà ông gặp đều làm việc tại tiệm massage bất hợp pháp do bị lừa dối. Trong khi đó, các doanh nghiệp này được điều hành bởi "mạng lưới tội phạm tinh vi".

Một lượng lớn phụ nữ trong ngành massage bất hợp pháp cũng bị tấn công tình dục. Tuy nhiên, họ thường quá sợ hãi khi đến gặp chính quyền. Takahashi cho biết: "cảnh sát đồng nghĩa với bị trục xuất". 40% người tham gia nghiên cứu của ông cho biết họ từng bị cưỡng hiếp.

Ronald Weitzer, Giáo sư xã hội học tại Đại học George Washington tin rằng hợp pháp hoá là con đường tốt nhất. "Hợp pháp hoá hoạt động mại dâm và điều chỉnh nó có thể làm cho người tham gia trở nên an toàn hơn và giảm nạn buôn người", ông nói.

Morena, người đã rời khỏi công việc này sau một năm, cho biết cảnh sát, các tổ chức phi lợi nhuận và giới truyền thông đang muốn quan trọng hoá những gì diễn ra đằng sau các bức màn của tiệm massage. "Thông điệp của họ là chúng tôi là nô lệ, nhưng không phải vậy", cô nói. "Nó giống như một công việc cuối cùng. Nếu có nguồn lực, bạn sẽ rời đi để làm việc khác".

Cô tin rằng nếu được tiếp cận với giáo dục đại học, chăm sóc sức khoẻ và nhà ở thì những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ không đi bán dâm ngay từ đầu. Morena cho biết 2 em gái của cô có quyền công dân và mọi thứ đã khác. Họ sẽ lớn lên với nhiều lựa chọn hơn những gì cô có. "Chúng sẽ không bao giờ đi bán dâm. Tôi không bao giờ cho phép điều đó", cô nói.

Tham khảo nguồn: Forbes


*************

"Tiểu tam" mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn ...

Hồng Hải

Nói tới khái niệm "trà xanh" hay "tiểu tam" trong làng giải trí Hàn, không thể không nhắc đến cái tên Kim Min Hee. Mỹ nhân sinh năm 1981 này từ cái tên danh giá của màn ảnh Hàn Quốc, nổi lên từ một vai diễn được coi là "cú sốc văn hóa" của làng điện ảnh xứ củ sâm trong bộ phim đồng tính nữ 18+ The Handmaiden.

Ảnh hậu quốc tế, minh tinh có thực lực, gương mặt đáng gờm về diễn xuất... tất cả đều bị chôn xuống vực sâu vì mối quan hệ đầy thị phi của Kim Min Hee trong vai trò "kẻ thứ 3" phá hoại gia đình người khác. Minh tinh đình đám giờ đây đã trở thành "con ghẻ quốc dân", "người phụ nữ đáng ghét", "hồ ly tinh", "tiểu tam mặt dày nhất lịch sử Kbiz"... sau khi công khai qua lại với đạo diễn Hong Sang Soo - người hơn cô đến 22 tuổi và đã có vợ con. Câu chuyện ngoại tình gây chấn động châu Á giữa Kim Min Hee và Hong Sang Soo giờ đây vẫn được gọi mỉa mai là một "giai thoại" trong hố đen thị phi của làng giải trí Hàn Quốc.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 2.

Ảnh hậu quyền lực vươn tầm quốc tế

Kim Min Hee sinh ra trong một gia đình khá giả. Cô vốn khởi đầu sự nghiệp bằng nghề người mẫu, ngay từ thời đi học đã nổi bật hơn so với bạn bè đồng trang lứa nhờ chiều cao 1m70 và body chuẩn chỉnh. Dù không xinh đẹp ngọt ngào, da trắng mặt xinh đúng gu Hàn nhưng nhờ nét đẹp lạ, thần thái cuốn hút, Kim Min Hee nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các công ty giải trí.

Ngay từ thời cấp 2, Kim Min Hee đã là người mẫu tuổi teen đình đám, xuất hiện dày đặc trên các tạp chí. Cũng từ đây, cô đã có vai diễn đầu tay trong series phim học đường làm nên tên tuổi của biết bao minh tinh quyền lực hiện giờ - School 2. Thế nhưng, trong suốt 6 năm sau đó, nữ diễn viên bị gọi là "bình hoa di động" do có diễn xuất đơ cứng. Dù buồn bã vì những lời chê bai thẳng thừng, nhưng Kim Min Hee vẫn không từ bỏ. Phải đến năm 2006, năng lực diễn xuất của cô mới được giới chuyên môn công nhận thông qua tác phẩm Goodbye Solo.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 3.

Kim Min Hee từng là người mẫu teen đình đám...

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 4.

... trước khi lấn sân diễn xuất

Năm 2007 - 2008, Kim Min Hee tập trung theo học nhiều khóa diễn xuất, trau dồi khả năng, học hỏi kinh nghiệm từ tiền bối và chăm chỉ nghiên cứu kịch bản. Chính nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, nàng diễn viên tân binh đã nếm được "trái ngọt" đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Sau đó, Kim Min Hee nổi tiếng nhanh, sự nghiệp đi lên như diều gặp gió. Hơn 1 thập kỷ qua, Kim Min Hee đã đạt được loạt giải thưởng danh giá như Ảnh hậu Baeksang 2008, Ảnh hậu Baeksang 2013 và vươn lên tầm quốc tế.

Và dấu ấn đậm nét nhất trong sự nghiệp của Kim Min Hee đó chính là vai diễn đồng tính nữ trong tác phẩm 18+ gây tranh cãi Cô Hầu Gái (The Handmaiden). Bộ phim đã gây tiếng vang tại liên hoan phim Cannes, được trình chiếu trên 17 quốc gia, đưa tên tuổi Kim Min Hee lên tầm cao mới. Cô trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc nổi bật nhất nhì thị trường quốc tế, được nhà sản xuất săn đón nhiệt tình, các đạo diễn danh tiếng đánh giá rất cao. Thừa thắng xông lên, "nàng thơ phim đồng tính 18+" còn đạt được vô số giải thưởng điện ảnh danh giá khác như Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Asian Film Awards.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 5.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 6.

Vai diễn cùng cảnh nóng đồng tính trong Cô Hầu Gái đã khiến tên tuổi của Kim Min Hee trở nên nổi tiếng toàn cầu

Mỹ nhân đa tình có tiếng của làng giải trí "thay bồ như thay áo", "tập thể người yêu cũ" khiến dân tình choáng váng vì profile cực khủng

Sự nghiệp lừng lẫy là thế, vậy nhưng điều khiến công chúng nhớ nhất về Kim Min Hee lại chính là tình sử dài dằng dặc với danh sách người tình đều là mỹ nam quyền lực, nam thần đình đám showbiz. Quả thật, hiếm có nữ diễn viên nào công khai hẹn hò nhiều như cô, và tất cả đều là những mối tình gây tranh cãi. Trước khi tiến đến với đạo diễn 60 tuổi Hong Sang Soo, mỹ nhân 39 tuổi này từng cặp kè loạt tài tử điển trai và quyền lực như Jo In Sung, Lee Jung Jae, Lee Soo Hyuk. Nhiều nguồn tin tiết lộ rằng nữ diễn viên "thay bồ như thay áo", đáp lại điều này, cô cho biết bản thân là người phóng khoáng, thích hẹn hò, thành thật với cảm xúc và không cần che giấu.

Tài tử Lee Jung Jae chính là bạn trai công khai đầu tiên của Kim Min Hee. Cặp đôi bên nhau 3 năm, từ 2003 đến 2006. Lần đầu họ gặp nhau là trên phim trường quay quảng cáo. Khi đó, Lee Jung Jae đã là ngôi sao, đạt được nhiều giải thưởng lớn, trong khi đó Kim Min Hee mới là người mẫu lấn sân diễn xuất, tên tuổi kém xa người yêu. Cặp đôi luôn tình tứ đi bên nhau đến các sự kiện, không ngại chụp ảnh tình cảm ướt át hay thậm chí để lộ ảnh sống chung. Thời điểm đó, nữ diễn viên gắn liền với tên gọi "bạn gái Lee Jung Jae". Dù vậy, sau 3 năm mặn nồng, cả hai đã chia tay mà không tiết lộ nguyên nhân. Cái tên "bạn gái Lee Jung Jae" giúp Kim Min Hee được chú ý hơn giữa chốn showbiz đất chật người đông.

Lee Jung Jae là bạn trai đầu tiên được Kim Min Hee công khai

Đến năm 2008, lần thứ 2 Kim Min Hee công khai tình yêu. Lần này, Kim Min Hee yêu "phi công trẻ", là người mẫu Lee Soo Hyuk kém cô 6 tuổi. Lúc này, mọi thứ đã đổi chiều, Lee Soo Hyuk được gọi là "bạn trai Kim Min Hee". Nhờ danh tiếng và sự nâng đỡ của bạn gái, nam người mẫu trẻ dần khẳng định được tên tuổi.

Nguồn tin tiết lộ cặp tình nhân chị em có chung quan điểm sống và đặc biệt rất yêu thích thời trang, có chung gu ăn mặc. Thế nhưng cũng chỉ 2 năm sau, cặp đôi "đường ai nấy đi" với lý do muôn thuở là vì lịch trình bận rộn, không có thời gian dành cho nhau.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 8.

Kim Min Hee và người tình trẻ kém 6 tuổi Lee Soo Hyuk

Lần công khai tình yêu thứ 3 của Kim Min Hee đó chính là với tài tử đình đám Jo In Sung. Sáng 24/4/2013, Dispatch đăng ảnh Jo In Sung hẹn hò Kim Min Hee. Sau đó, công ty quản lý của cả hai xác nhận thông tin trên và cho biết thông qua bữa tiệc vào đầu năm 2013, cặp đôi đã nảy sinh tình cảm sau 11 năm quen biết dưới tư cách bạn bè. Mối tình này không được công chúng ủng hộ bởi Jo In Sung vốn kín tiếng, không scandal, trong khi đó Kim Min Hee lại có đời tư ồn ào và bị chê kém sắc hơn bạn trai rất nhiều.

Sau 18 tháng, mối tình này cũng "chết yểu" với lý do cả hai quá bận rộn. Thời điểm đó, có tin đồn Gong Hyo Jin là "trà xanh", "phim giả tình thật" với Jo In Sung qua tác phẩm It’s Okay, That’s Love. Tuy nhiên, không chỉ Jo In Sung phủ nhận, mà Kim Min Hee cũng lên tiếng làm rõ Gong Hyo Jin là bạn thân nhất của cô từ khi bước vào giới giải trí.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 9.

Kim Min Hee từng bị cho là không xứng với Jo In Sung

Tuột dốc không phanh vì làm "tiểu tam" trơ trẽn, mặt dày nhất Kbiz vì công khai thách thức bà cả

Những mối tình ồn ào kể trên có lẽ chỉ là chuyện quá khứ "tôm tép" trong tình sử của ảnh hậu Kim Min Hee. Tất cả đều chưa thể gây sốc bằng việc Kim Min Hee công khai trở thành "tiểu tam", hẹn hò đạo diễn hơn 22 tuổi Hong Sang Soo. Nữ diễn viên và vị đạo diễn đáng tuổi bố lần đầu gặp gỡ vào năm 2015, khi cô nhận vai chính trong bộ phim Right Now, Wrong Then của ông. Kể từ đó, Kim Min Hee liên tiếp được Hong Sang Soo ưu ái, trở thành "nàng thơ" trong mọi tác phẩm.

Cặp đôi đạo diễn - diễn viên lúc này dính với nhau như hình với bóng, gần gũi trên thảm đỏ, trong mọi buổi họp báo ra mắt phim đã làm dấy lên tin đồn có tình cảm đặc biệt với nhau. Nhưng phải đến ngày 13/3/2017, Kim Min Hee - Hong Sang Soo mới chính thức hé lộ mối quan hệ trong buổi họp báo ra mắt tác phẩm On The Beach At Night Alone, bất chấp sự phản đối gay gắt của dư luận để công khai ngoại tình.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 10.

Hong Sang Soo - Kim Min Hee chọn họp báo ra mắt phim để công khai tình cảm

Hong Sang Soo sinh năm 1960 và Kim Min Hee sinh năm 1982, cặp đôi cách nhau đến 22 tuổi và ngoại hình thì giống như bố con. Thế nhưng đó không phải là điều khiến khán giả sốc nhất. Điều khiến công chúng phẫn nộ nhất chính là vào thời điểm đó, Hong Sang Soo đã có gia đình với người vợ đã bên ông từ thuở lập nghiệp hơn 30 năm trước cùng một cô con gái đang học đại học.

Cặp đôi này bị dư luận lên án gay gắt vì tại Hàn Quốc, ngoại tình vốn bị luận là phạm tội. Mặc dù một mực khẳng định chỉ đến với nhau khi vị đạo diễn đã dứt tình với vợ, nhưng không một ai tin lời giải thích của cặp đôi thị phi. Truyền thông thậm chí còn "bắt gọn" được cặp đôi bịt mặt kín mít, lén lút hẹn hò. Dân tình đã đồng loạt chỉ trích, tẩy chay, "ném đá" nhiệt tình cả hai. Mối quan hệ của Hong Sang Soo - Kim Min Hee đã trở thành bê bối ngoại tình tai tiếng nhất xứ Hàn vì sự trắng trợn và trơ trẽn của cả hai.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 11.

Ảnh lén lút hẹn hò của cả hai khiến dân tình dậy sóng

Nếu như trước kia, Kim Min Hee chỉ bị netizen nhận xét là "đào hoa", "sát trai", thì giờ đây mức độ phong lưu của cô đã lên hẳn một bậc mới. Đó chính là qua lại với đàn ông có vợ - đại tội không thể tha thứ. Từ nữ diễn viên tài năng, giờ đây trong mắt công chúng, Kim Min Hee là "hồ ly tinh" đáng trách. Hong Sang Soo thì bị "ném đá" ác liệt không kém vì chạy theo tình trẻ mà bỏ người vợ tào khang.

Sự phẫn nộ càng lên đến đỉnh điểm khi người vợ 30 năm của vị đạo diễn này lên tiếng, gián tiếp thừa nhận chuyện bị Hong Sang Soo lừa dối: "Tôi sẽ không bao giờ ly hôn. Tôi sẽ chờ anh ấy hồi tâm chuyển ý cho đến lúc chết. Bất kể chuyện gì xảy ra, tôi luôn yêu chồng và tin anh ấy vẫn yêu tôi. Tôi vẫn luôn tin tưởng vào ngày anh ấy nhận ra sai lầm và quay trở về với gia đình".

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 12.

Người vợ tào khang 30 năm của vị đạo diễn khóc nghẹn trên sóng truyền hình, trải lòng chuyện chồng chạy theo tình trẻ, bỏ bê cả con cái

Truyền thông còn tiết lộ vị đạo diễn đã cắt liên lạc với gia đình, "bà cả" phải tới tận nhà "tiểu tam" để nói chuyện phải trái nhưng bị Kim Min Hee tỏ thái độ thách thức, thậm chí còn bị nữ diễn viên này mỉa mai: "Đáng nhẽ ra bà phải chăm chồng mình tốt hơn mới phải chứ". Không những thế, Hong Sang Soo còn cắt luôn trợ cấp của con gái đang du học Mỹ để hỗ trợ Kim Min Hee trong thời gian cô gặp khó khăn vì không có hợp đồng quảng cáo, bị công chúng tẩy chay. Dù vợ không đồng ý ly hôn, Hong Sang Soo vẫn thúc giục bà cả nhanh chóng ký đơn để còn rộng đường đến với tình trẻ.

Loạt tin tức này đã khiến dư luận khắp châu Á "sôi máu", kiên quyết tẩy chay đến cùng cặp đôi trơ trẽn tại thị trường Hàn Quốc. Mỗi lần Kim Min Hee - Hong Sang Soo xuất hiện, Knet đều nhiệt tình "ném đá" cặp đôi "con ghẻ quốc dân". Thế nhưng, đã gần 4 năm trôi qua, vị đạo diễn già và người tình trẻ vẫn bất chấp điều tiếng dư luận, công khai ở bên nhau và tỏ vẻ hạnh phúc như muốn cho cả thế giới biết. Kim Min Hee luôn là nàng thơ trong những thước phim của vị đạo diễn, luôn sánh đôi tình tứ dự sự kiện trong và ngoài nước, như thể thế giới này chỉ của riêng 2 người. Vị đạo diễn già luôn nắm chặt tay Kim Min Hee để bảo vệ cô, không ngại nói lời yêu thương tình trẻ mỗi khi lên sân khấu nhận giải thưởng. Những năm gần đây, thậm chí còn rộ lên tin đồn Hong Sang Soo đã mua nhà riêng và đăng ký kết hôn với Kim Min Hee tại Mỹ.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 13.

Có tin đồn cặp đôi tai tiếng đã kết hôn tại Mỹ

Cái giá phải trả không hề rẻ cho cuộc tình sai trái

Mặc cả thế giới sỉ vả, Kim Min Hee - Hong Sang Soo vẫn hạnh phúc bên nhau, coi đối phương chính là tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Có lẽ, 2 người vẫn sẽ được công chúng yêu mến nếu như không gặp gỡ, yêu nhau để gây ra vụ bê bối ngoại tình tai tiếng nhất xứ củ sâm. Bên cạnh việc đánh mất tình yêu của công chúng, Kim Min Hee - Hong Sang Soo phải trả giá đắt.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin kể từ ngày công khai qua lại với đạo diễn đáng tuổi bố, Kim Min Hee đã bị mẹ đẻ từ mặt. Nguồn tin thân cận cho biết mẹ cô từng nhiều lần khuyên nhủ, nhưng Kim Min Hee vẫn bất chấp tất cả để ở bên người tình. Điều này khiến mẹ cô vô cùng thất vọng và cắt đứt quan hệ với con gái.

Tiểu tam mặt dày nhất Kbiz: Ảnh hậu cặp kè cả dàn tài tử, ai dè trả giá vì trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn 60 tuổi, thách thức bà cả - Ảnh 14.

Đạt được nhiều thành công tại thị trường quốc tế nhưng Kim Min Hee - Hong Sang Soo là cặp đôi "con ghẻ quốc dân" tại Hàn Quốc

Sự nghiệp của cô tại xứ sở kimchi dường như cũng đã bị đặt dấu chấm hết. Ở showbiz Hàn, nơi xem trọng hình ảnh sạch, Kim Min Hee từ lâu đã nằm trong danh sách đen của các nhãn hàng và đạo diễn. Không ai muốn thuê 1 nữ diễn viên tai tiếng như cô, bởi mỗi lần xuất hiện, cô đều bị chỉ trích dữ dội. Và thế là Kim Min Hee chỉ còn có thể đóng phim của người tình - người mà cô quyết định gửi gắm trái tim, cả cuộc sống lẫn nghề nghiệp.

Bằng một cách nào đó, cũng có thể Hong Sang Soo - Kim Min Hee là tình yêu đích thực của đời nhau. Nhưng người quyến rũ vị đạo diễn đáng tuổi bố, người bỏ mặc vợ con... cách họ đến với nhau sẽ không bao giờ được công chúng chấp nhận và ủng hộ. Giờ đây, nhắc đến Kim Min Hee - Hong Sang Soo, công chúng sẽ chỉ còn nhớ đến cặp đôi trơ trẽn, "tiểu tam" mặt dày nhất lịch sử Kbiz, chứ không còn là những bộ phim đậm chất nghệ thuật của cả hai.

Có thể họ là tình yêu của đời nhau, nhưng cách họ đến bên nhau hoàn toàn là sai trái


*************

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả ...

J.D

Chai Cheng - một cựu tiếp viên hàng không - đến tận giờ phút này vẫn còn gặp ác mộng về khoảnh khắc đam mê ngắn ngủi khiến anh mất đi tất cả mọi thứ.

Đó là một ngày tháng 10/2019. Một đoạn video có cảnh Chai hôn một nam phi công đồng nghiệp tại China Southern - hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc hiện nay - đã lộ ra. Cả hai khi đó không trong ca làm, và nụ hôn ấy diễn ra trong thang máy của một tòa chung cư.

Đoạn video lan truyền nhanh chóng trên mạng, thu hút hàng triệu lượt xem. Còn Chai, anh bị công ty đình chỉ bay, rồi sa thải sau đó không lâu. Và giờ, anh đang đâm đơn kiện công ty cũ vì mất thu nhập, một vụ kiện được xem là phép thử đối với nạn phân biệt đối xử nơi công sở tại Trung Quốc. 

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả sau một nụ hôn đồng giới, lộ ra mặt tối đáng sợ với cộng đồng LGBT tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Chai Cheng - cựu tiếp viên hàng không mất tất cả sau một nụ hôn đồng tính

Nụ hôn đánh mất tất cả

Chai, chàng trai 29 tuổi cho biết, sự kiện ấy đã khiến anh mất tất cả - từ sự nghiệp cho tới đời sống cá nhân. Anh mất đi công việc mơ ước, vật lộn với một khởi đầu mới, khổ sở tìm kiếm một mối quan hệ khác. "Đôi lúc tôi ước mình có thể quay lại trước thời điểm đó, để có thể trở thành một tiếp viên hàng không bình thường," - Chai thổ lộ.

Trên thực tế, quan hệ đồng tính ở Trung Quốc không vi phạm pháp luật, và được chính thức loại ra khỏi danh sách "bệnh tâm lý" kể từ năm 2001. Tuy nhiên, các chuyên gia và các nhà hoạt động cho biết những người thuộc giới LGBT vẫn đang nhận phải sự phân biệt đối xử nặng nề.

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả sau một nụ hôn đồng giới, lộ ra mặt tối đáng sợ với cộng đồng LGBT tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Với Chai, anh đã giữ bí mật chuyện này trong suốt 5 năm làm tiếp viên, vì sợ rằng sự nghiệp sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng sau khi đoạn video lộ ra, quản lý nói với Chai rằng việc anh đồng tính là "đi ngược lại giá trị cốt lõi của xã hội", và yêu cầu anh giữ im lặng. Chai đã nghe lời, nhưng đến tháng 4/2020, quản lý bảo rằng hãng sẽ không gia hạn hợp đồng với anh nữa.

"Tôi không phá vỡ bất kỳ luật lệ nào. Tôi từ chỗ là nhân viên nổi bật, được đại diện trên các banner quảng cáo, trở thành người chẳng ai muốn dính vào chỉ vì xu hướng tính dục của mình". 

"Nó thật sự sai trái... Bất kỳ ai cũng có thể là nạn nhân trong câu chuyện này".

Peng Yanhui, quản lý một nhóm hoạt động vì quyền lợi của cộng đồng LGBTQ cho biết, các công ty rất hiếm khi thẳng thừng sa thải ai chỉ vì họ đồng tính. Thay vào đó, họ sẽ đưa ra một vài lý do rất hợp lý, trường hợp này cũng không khác gì. 

Nam phi công hôn Chai trong video chưa bị sa thải, theo nguồn tin nội bộ tiết lộ cho CNN. Theo người này, lý do là vì hãng thường tốn rất nhiều tiền để huấn luyện phi công, nên họ ngần ngại "xuống tay". Hơn nữa so với tiếp viên, phi công là công việc có tính bảo hiểm cao hơn. 

Tháng 8/2020, Chai quyết định đâm đơn kiện hãng China Southern vì không chịu đền bù thỏa đáng, khi hãng đình chỉ bay với anh tới 6 tháng sau khi video lộ ra. Vụ kiện không hoàn toàn liên quan đến sự phân biệt đối xử, nhưng theo lời luật sư thì nếu họ thắng, nó sẽ mở ra tiền lệ cho các vụ việc pháp lý tương tự sau này.

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả sau một nụ hôn đồng giới, lộ ra mặt tối đáng sợ với cộng đồng LGBT tại Trung Quốc - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Năm 2008, một đạo luật đã nghiêm cấm hành vi phân biệt đối xử nơi làm việc dựa trên giới tính - thứ mà theo các luật sư là bao gồm cả xu hướng tính dục. Tuy nhiên, chưa lần nào đạo luật này được đưa ra tranh cãi tại tòa án cả. 

"Qua vụ kiện này, chúng tôi muốn nói với họ (cộng đồng LGBT) rằng các chủ doanh nghiệp mới sai, và họ không cần phải cảm thấy bị cưỡng ép làm theo cái sai đó" - trích lời luật sư của Chai, Zhong Xialu.

Dù Chai đã thu âm được một số quản lý có lời lẽ phân biệt với người đồng tính, nhưng hãng hàng không khẳng định những lời đó chỉ là quan điểm cá nhân, không đại diện cho hãng.

Hội chứng sợ đồng tính

Năm 2016, Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) cùng hai tổ chức phi chính phủ đã công bố một nghiên cứu về xu hướng tính dục tại Trung Quốc. Theo đó thì trên tổng số 28.000 người tham gia thuộc giới LGBT, 64% "không chắc" rằng họ được chấp nhận ở chỗ làm việc, và 19% cho biết họ bị đào thải. Chỉ 17% được chấp nhận mà thôi.

Một khảo sát khác thì cho thấy chỉ 5% người tham gia công khai với gia đình và bạn bè, trong khi đa số chọn giữ kín bí mật.

Khoảnh khắc thay đổi số phận: Tiếp viên hàng không soái ca mất tất cả sau một nụ hôn đồng giới, lộ ra mặt tối đáng sợ với cộng đồng LGBT tại Trung Quốc - Ảnh 4.

Chai chia sẻ, anh vẫn nhớ những lần các đồng nghiệp trêu chọc một tiếp viên đồng tính lộ liễu hơn anh. Bởi vậy anh chọn giữ bí mật, để tránh bị dòm ngó. Nhưng khi video lộ ra, các tiếp viên đồng tính khác trong công ty cũng né tránh anh, vì sợ trở thành mục tiêu công kích.

"Những người từng giao lưu với tôi trở nên hạn chế tiếp xúc hẳn. Ai cũng sợ hãi".

Từ năm 2016, Trung Quốc đã cấm phát hành trên TV hoặc internet các hình ảnh được cho là "hành vi tình dục không bình thường" - bao gồm cả đồng tính. "Cộng đồng LGBT hiện vẫn đang bị buộc phải sống trong giả dối" - Peng, một nhà hoạt động vì người đồng tính cho biết.

Luật sư Zhong cũng cho rằng, có quá ít quy định bảo vệ dành cho cộng đồng LGBT từ vụ việc của Chai. Như tại Mỹ, việc phân biệt đối xử với bản dạng giới của một người đã bị nghiêm cấm bởi tòa án tối cao từ năm 2020.

Người hùng của cộng đồng

Với mạng xã hội Trung Quốc, Chai chỉ là "một cậu bé tiếp viên hàng không của China Southern". Nhưng trong cộng đồng LGBT, anh hiện đang là một người hùng.

"Vụ việc chỉ mới đang được dấy lên thôi" - luật sư Zhong chia sẻ.

"Luật pháp thường đi chậm hơn các vấn đề. Bằng việc dấy lên vấn đề, đưa ra tranh cãi trong cộng đồng, luật pháp có thể sửa đổi".

Theo nghiên cứu của UNDP năm 2016, chỉ dưới 5% người thuộc cộng đồng LGBTQ tại Trung Quốc cho biết họ được huấn luyện tương đương với các đồng nghiệp khác, và 10% xác nhận công ty có những quy định chống phân biệt đối xử.

Khi so sánh với những đồng nghiệp "thẳng", nhóm nhân viên đồng tính thường có mức ổn định thấp hơn, tỉ lệ thất nghiệp cao hơn.

Với Chai, sau khi mất việc tại China Southern, anh chuyển tới Bắc Kinh để làm lại từ đầu. Nhưng mọi thứ đi vào ngõ cụt mỗi khi nhân sự các công ty tìm về hồ sơ của anh. Cuộc sống cá nhân của Chai cũng bị ảnh hưởng, khi mọi người chỉ xem anh là một mớ rắc rối hỗn độn. 

Rốt cục, Chai cũng tìm được một công việc mới trong ngành cung ứng dược phẩm, nhưng tiếp viên hàng không vẫn là ước mơ của anh. Chai cũng thấu hiểu hệ quả to lớn khi đâm đơn kiện China Southern: sẽ không có bất kỳ hãng hàng không nào tuyển anh về nữa. 

"Tôi đã quyết định từ bỏ đam mê của mình, vì tôi cần cuộc chiến này". 

Nguồn: CNN, The Guardian, BBC


**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm