Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 04 - 08 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một cụ bà 92 tuổi người Đức đã đột ngột tỉnh dậy trong phòng đông lạnh của nhà xác sau khi được bác sĩ tuyên bố là đã chết.
************************

Đã đột nhập ăn trộm còn đánh chén no say

Dân trí Một gia đình ở Florida trình báo cảnh sát việc họ vừa trở về nhà đã thấy la liệt xương gà và nhiều chai bia rỗng dưới sàn bếp, cùng với đó là một kẻ lạ mặt đang say ngủ trên ghế sofa.

 

 

Theo báo cáo từ sở cảnh sát hạt Palm Beach, nghi phạm 22 tuổi Jacob Miller được tìm thấy khi vẫn đang ngủ say sưa vào sáng hôm thứ Hai, lúc chủ nhà quay về ngôi nhà ở Lake Worth, Nam Florida. Trong người Miller có rất nhiều trang sức thuộc sở hữu của gia đình mà Miller đột nhập.

Miller khai báo việc đột nhập nhà người khác là vì "cần một chỗ để ở lại" nhưng từ chối trả lời mọi câu hỏi khác.

Miller bị buộc tội đột nhập trái phép và trộm cắp. Hồ sơ cho thấy anh ta cũng từng đột nhập trái phép ở Texas.

Huyền Anh

Theo Huffingtonpost



 



****************

Do được chụp vào thời điểm trùng hợp nên chùm ảnh này đã khiến cho người xem phải liên tiếp dụi mắt nhìn lại.

1-be909
1. Đây không phải là một chú chó bị mắc kẹt bên trong bong bóng xà phòng.

2-be909
2. Mây bao phủ phần dưới tòa tháp Sutro tại San Francisco khiến cho phần ngọn tháp giống như một con tàu ma giữa bầu trời.

3-be909
3. Mặt trăng có vẻ như đã "hạ cánh" xuống khách sạn Burj Al Arab ở Dubai.

4-be909
4. Người đàn ông ở đằng sau không có cánh tay siêu dài như bạn tưởng.

5-be909
5. Đây cũng không phải là đám cưới giữa người và cú đầu tiên trên thế giới.

6-be909
6. Có lẽ bạn sẽ giật mình đôi chút với "chàng trai" có thân hình cực kỳ nữ tính này.

7-be909
7. Tổng thống Barack Obama với khả năng "gọi cầu vồng" hết sức bá đạo.

8-be909
8. Cô bạn gái Minnie của Mickey hình như vừa mới bước ra ngoài đời từ phim hoạt hình.

9-be909
9. Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loài sinh vật mới với sự kết hợp giữa nai và cây xanh.

10-be909
10. Còn chú cún này vẫn chưa già đến mức phải sử dụng răng giả.

11-be909
11. Thoạt nhìn thì ai cũng sẽ nghĩ đây là một cậu bé đang chơi với các mô hình ôtô dưới tuyết.

12-be909
12. Sự thật thì mặt trăng không quay xung quanh trái đất mà mỗi đêm đều có một chiếc cần cẩu để nhấc lên trời.

13-be909
13. Một bức ảnh nổi tiếng tại thế vận hội London 2012 khi mặt trăng lồng vào biểu tượng Olympic để trở thành vòng tròn thứ 6.

14-be909
14. Chúng ta đã thành công trong việc đặt chân lên mặt trăng nhưng không phải là theo cách này.

15-be909
15. Đến mèo cũng chăm chỉ luyện tập để sở hữu thân hình 6 múi. Còn bạn thì sao?

Nguồn: BP


**********************

Phi hành gia tiết lộ thù lao cho chuyến bay lên mặt trăng

Chính phủ Mỹ thanh toán 33,31 USD cho chuyến bay khứ hồi tới mặt trăng của Buzz Aldrin, phi hành gia từng tham gia chuyến bay của tàu Apollo vào năm 1969.

1
Mới đây, cựu phi hành gia Buzz Aldrin, người từng bay lên mặt trăng với phi thuyền Apollo 11 vào ngày 20/7/1969, công bố ảnh về nhiều kỷ vật trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: NASA
2
Biên lai chuyến bay lên mặt trăng của Aldrin. Căn cứ vào nội dung trên biên lai, chuyến bay khứ hồi từ thành phố Houston, bang Texas tới mặt trăng của ông chỉ đáng giá 33,31 USD. Nếu điều chỉnh theo mức lạm phát của đồng tiền Mỹ trong 46 năm qua, con số đó tương đương 216, 59 USD theo thời giá ngày nay. Như vậy, chính phủ Mỹ chỉ thanh toán khoản "công tác phí" 33,31 USD cho phi hành gia sau chuyến bay tới mặt trăng. Ảnh: Twitter
3
Cựu phi hành gia 85 tuổi dự đoán rằng, trong tương lai, mục tiêu tiếp theo trong hành trình chinh phục vũ trụ của con người sẽ là sao Hỏa. Ảnh: Getty Images
4
Bảng kê mà Aldrin phải điền vào để thanh toán công tác phí. Sau khi điền đủ thông tin, ông nhận một tờ séc của chính phủ Mỹ. Chi phí bao gồm cả tiền ông thuê taxi để tới Mũi Kennedy - nơi tàu vũ trụ khởi hành. Ảnh: Twitter
5
Aldrin điều khiển module hạ cánh khi phi hành đoàn đáp xuống bề mặt của mặt trăng hôm 20/7/1969. Ông là người thứ hai đặt chân lên vệ tinh tự nhiên duy nhất của địa cầu. Ảnh: Getty Images

Cái giá của cuộc đổ bộ đầu tiên lên mặt trăng

Để đưa người lên vệ tinh của địa cầu, những người tham gia chương trình thám hiểm mặt trăng đã vượt qua vô số rủi ro, còn nước Mỹ phải chi số tiền khổng lồ.

6
Sau khi trở về trái đất, Aldrin cùng hai đồng nghiệp rơi xuống đại dương. Một tàu sân bay vớt họ rồi đưa vào đất liền. Ba người phải điền vào tờ khai hải quan giống như những người xuất cảnh trở về Mỹ. Các phi hành gia ghi "đá mặt trăng", "mẫu đất mặt trăng" vào ô "Hàng hóa" trong tờ khai. Họ làm thủ tục nhập cảnh tại thành phố Honolulu, bang Hawaii hôm 24/7/1969. Ảnh: Twitter
7
Vết chân của một phi hành gia trên mặt trăng hôm 20/7/1969. "Tôi chỉ chụp vài ảnh trong chuyến đổ bộ và bức ảnh này cho thấy bề mặt của mặt trăng giống như bột đá tan", Aldrin bình luận. Ảnh: NASA
1
Cựu phi hành gia công bố ảnh về các kỷ vật trên cả mạng xã hội Facebook và Twitter theo yêu cầu của những người hâm mộ. Ảnh: NASA
Phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng Phóng to
Phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Phi thuyền có người lái của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tại thành phố Houston, bang Texas hôm 23/7/1969. Họ gồm Neil Armstrong (chỉ huy chuyến bay), Erwin "Buzz" Aldrin và Michael Collins.

***********************

Quảng cáo chất lừ của thẩm mỹ viện

Cảnh báo những phụ nữ sau 25 tuổi; Hậu quả sau cuộc cãi nhau...
d1-9624-1438481835.jpg

:)), chuẩn không cần chỉnh ạ.

d2-1151-1438481835.jpg

Thế nên mới bảo khi không vừa ý chuyện gì cứ nói thẳng toẹt ra, không nhỡ hết cả việc :))

d3-8803-1438481836.jpg

Thí sinh Vietnam's got talent xuất hiện trên phố.

d4-3380-1438481836.jpg

Hố hố, đừng có chờ ảnh nào có like nha.

d5-5794-1438481836.jpg

Ghế dành cho những người cung Bọ Cạp.

d6-7431-1438481836.jpg

Thốn đến rốn luôn.

d7-4675-1438481836.jpg

Nỗi khổ của những thằng chỉ có râu lún phún.

d8-6543-1438481837.jpg

Ai đọc được cái này không hiểu rõ là ế muôn đời luôn í.

d9-9978-1438481837.jpg

Mẹ cứu con trong bão lũ.

d10-6965-1438481837.jpg

Nhìn tưởng cái mắt hóa ra lại là cái môi. Loạn, loạn quá.

d11.jpg

Không phải cung đó cũng cứ giả vờ cho chúng nó sợ.

d12.jpg

Cái to dần bé lại, còn cái bé mỗi ngày một to ra :))

d13.jpg

Có áo choàng mưa này rồi anh chẳng sợ gì hết.

d14.jpg

Các thánh bây giờ chơi game phải đội mũ không sợ mưa rơi :))

d15.jpg

:)), thời buổi loạn lạc chẳng biết đâu mà lần.

d16.jpg

Đắng lòng ghê gớm.

d17.jpg

Sexy quá cơ.

d18.jpg

Sao lại thế ông trời ơi.

d19.jpg

Mới thuê được nhà trọ hốt hền quá.

Zon zon



********************

Phó chủ tịch thị trấn bị tố xâm hại tình dục bé gái

Ông Nam hay sang nhà hàng xóm và dẫn bé Ngọc về căn biệt thự của mình chơi. Thấy biểu hiện lạ, gia đình hỏi thì bé gái kể bị vị phó chủ tịch thị trấn xâm hại nhiều lần.

Ngày 27/7, ông Võ Công Kỳ, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cho biết, cơ quan này đã làm việc với chị Nguyễn Thị Thùy Dung (23 tuổi, ngụ khu phố Lập Vinh, thị trấn Thuận Nam) về nội dung đơn người phụ nữ tố cáo ông Nam - Phó chủ tịch UBND thị trấn. Ông Nam bị tố xâm hại tình dục bé Ngọc (8 tuổi, em gái chị Dung) nhiều lần.

Tại các buổi làm việc, UBND thị trấn Thuận Nam đã giải thích cho chị Dung biết, hiện vụ việc đang được Công an huyện Hàm Thuận Nam thụ lý, nên chính quyền địa phương chưa giải quyết được đơn.

Ngày 27/7, Văn phòng Huyện ủy Hàm Thuận Nam cũng xác nhận đã tiếp nhận đơn của chị Dung, đang xem xét xử lý.

Theo Tuổi trẻ, công an đã quyết định trưng cầu giám định cơ quan chuyên môn và sức khỏe bé Ngọc. Theo Trung tâm giám định pháp y (Sở Y tế Bình Thuận), màng trinh nạn nhân có vết rách nông, đã cũ.

Chị Dung cho hay, ông Nam xây một căn biệt thự đối diện với nhà mình. Ông Phó chủ tịch UBND thị trấn hay sang nhà chị chơi và dẫn bé Ngọc sang căn biệt thự của mình. Ông Nam nói đưa bé gái 8 tuổi sang chơi với con.

Ngày 29/5, gia đình phát hiện Ngọc có biểu hiện lạ, gặng hỏi và cô bé nói ra việc bị ông Nam xâm hại tình dục nhiều lần. Những lần đó, bé gái được ông Nam cho tiền. 

Các thành viên trong gia đình bà Dung cho biết, sau khi sự việc bị phát giác, ông Nam liên tục liên hệ với họ xin không làm lớn chuyện. Nội dung các tin nhắn qua lại giữa vị Phó chủ tịch và thành viên trong gia đình đã được nộp cho công an.

Ngày 27/7, phóng viên liên hệ với ông Nam hỏi thông tin nhưng vị Phó chủ tịch nói mình đang bận, đề nghị liên lạc với cơ quan nơi ông làm việc.

Ông Võ Công Kỳ, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận Nam cho hay, cơ quan này sẽ sắp xếp cho ông Nam làm việc với cơ quan báo chí để trả lời về sự việc trên.

* Tên nạn nhân và người bị tố cáo đã được thay đổi.

Theo Nguyễn Nam/Tuổi trẻ



******************

Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông

Ngoài hệ thống đường hầm dài 170 m, đảo Hòn Hải - cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam có địa hình phức tạp, vách dựng đứng cao hơn 100 m, nhiều vách hụt.

Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hòn Hải còn được gọi là Hòn Khám (điểm A6 đường cơ sở lãnh hải Việt Nam), là một khối đá khổng lồ mang hình chiếc hài trên Biển Đông, đã có tên trên bản đồ quốc tế với tên gọi Poulo Sapate. Đảo Hòn Hải nằm cách đảo chính Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 65 km, có chiều dài khoảng 130 m, bề ngang chỗ rộng nhất khoảng 60 m, điểm cao nhất là 113 m tính từ mặt biển.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Ngày trước, ngư dân quanh vùng thường truyền miệng nhau về một khối đá khổng lồ giữa biển, khô cằn, không có nước ngọt, cây cối, là nơi sinh sống của hàng vạn chim nhạn, mòng biển, bồ nông. Vào mùa chim đẻ, cả bề mặt đảo đặc nghẹt trứng chim, lúc này hòn đảo sẽ được phủ một màu trắng kỳ lạ do phân chim tạo thành.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Nhận thấy đây là nơi có vị trí trọng yếu cũng như rất nguy hiểm nếu không có hệ thống đèn cảnh báo an toàn, do đó từ năm 1999, Bộ Quốc phòng phê duyệt phương án xây dựng công trình hải đăng trên đảo. Qua khảo sát, lực lượng công binh đánh giá Hòn Hải là khu vực cực kỳ khó khăn và nguy hiểm, xung quanh có biên độ sóng lớn đến hàng chục mét và nhiều đá ngầm. Ngoài ra, thời tiết nơi đây cũng rất khắc nghiệt mỗi khi biển động kéo dài nhiều tháng. Có lần đoàn khảo sát ra đến đảo nhưng không cập thuyền được phải quay lại đất liền.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hòn Hải có cấu tạo địa hình, địa chất rất phức tạp, vách đảo dựng đứng cao hơn 100 m thường xuyên có đá rơi, đá lở, nhiều vách hụt và đá ngầm. Chỉ sau 20 ngày đầu tiên thi công đã có người hy sinh, hàng trăm tấn vật tư bị sóng cuốn xuống biển. Sau nhiều nỗ lực đến cuối năm 2004 hạ tầng trên đảo đã được xây dựng xong.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Một hệ thống các công trình vĩ đại được xây dựng hoàn thành gồm tòa nhà kiên cố dưới chân đảo có diện tích gần 300 m2, bến cập tàu rộng 380 m2, có hệ thống phao neo và bãi liền bến 423 m2. 
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Một trong những công trình đặc biệt tại đây là hệ thống đường hầm dài 170 m với 4 cửa thông lên mặt đảo. Hầm được gia cố bằng bê tông cốt thép chống đá rơi, dư chấn. Cửa hầm nằm ở mặt sau của tòa nhà rồi kéo dài lên bề mặt đảo bằng 370 bậc thang.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Từ miệng hầm đến bề mặt đảo có một hệ thống 240 bậc thang được đổ bê tông kiên cố nối lên tận chân hải đăng Hòn Hải.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Ngọn hải đăng Hòn Hải độc lập giúp tàu thuyền hoạt động ngoài khơi tỉnh Bình Thuận định hướng và xác định vị trí của mình. Tầm nhận diện địa lý ban ngày là 26,5 hải lý, tầm chiếu sáng ban đêm là 24,5 hải lý.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hải đăng được đặt tại điểm cao nhất của đảo là 113 m. Chiều cao tính từ chân đến đỉnh đèn là 10,4 m.  
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hệ thống đèn sử dụng pin năng lượng mặt trời đảm bảo chiếu sáng liên tục. Bên cạnh đó là hệ thống tín hiệu của Viettel rút ngắn khoảng cách liên lạc giữa đảo và đất liền.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hiện nay hệ thống hải đăng Hòn Hải do Công ty Bảo đảm An toàn hàng hải Nam Trung Bộ quản lý. Anh Võ Ngọc Nam - phóng viên Tạp chí Biển chia sẻ: "Hải đăng là thể hiện tính nhân đạo coi trọng mạng sống của ngư dân trên biển. Nên dù hoạt động này không mang lợi nhuận nhưng bắt buộc phải xây dựng để bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam được thông suốt".
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Bên cạnh ý nghĩa quan trọng về vị trí địa lý, lãnh thổ, lãnh hải, Hòn Hải còn là vùng đất lành với hàng chục nghìn con chim gồm 5 loài về sinh sống.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Do bề mặt đảo là đá nên hấp thụ nhiệt và giữ nhiệt tốt. Đây còn là môi trường thuận lợi cho các loại chim đẻ trứng không ấp như nhạn biển. Hàng năm cứ tầm tháng 6 và 7 chim nhạn lại kéo về đông nghẹt kêu vang cả một góc trời.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Theo thời gian bề mặt đảo bị bào mòn do sống biển và thời tiết đã tạo nên những hình dạng đầy kỳ ảo và ấn tượng.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Tùy theo từng góc độ của tàu khi đi trên biển mà Hòn Hải mang nhiều hình dạng thú vị khác nhau. Có vị trí nhìn như hình khối đá tròn.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Trước đây, ngư dân thường gọi Hòn Hải là Hòn Hài vì nó có hình dạng như chiếc hài nằm trên biển.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển ĐôngPhóng to
Vào những ngày biển lặng trời êm, Hòn Hải hiện lên sừng sững giữa đất trời, biển khơi. Đây là một trong nhiều cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam.

*********************

Cụ bà 92 tuổi sống dậy trong nhà xác

Một cụ bà 92 tuổi người Đức đã đột ngột tỉnh dậy trong phòng đông lạnh của nhà xác sau khi được bác sĩ tuyên bố là đã chết.

 

Ảnh mình họa.

Ảnh mình họa.

 

Khi được tìm thấy trong viện dưỡng lão, cụ bà tim đã ngừng đập và tắt thở. Bác sĩ tuyên bố cụ đã qua đời nên các nhân viên ở viện đưa cụ vào phòng lạnh và chuẩn bị tang lễ cho cụ ở nhà tang lễ Munstermann, Berlin.

Chiều hôm đó, nhân viên nhà xác nghe thấy tiếng la hét trong phòng lạnh và sửng sốt khi cụ bà hỏi "Tôi đang ở đâu" từ trong quan tài.

Bác sĩ kết luận cụ đã chết bị buộc tội thiếu trách nhiệm. Vị bác sĩ này cũng thừa nhận rất có thể việc không tìm được hơi thở và mạch đập của cụ bà đã khiến cô phạm sai lầm trong chẩn đoán. Công tố viên thành phố Essen, Brigit Juergens, cho biết vị bác sỹ này có thể sẽ bị phạt tiền hoặc ngồi tù nếu xác định có tội.

Tuy nhiên không may là cụ bà đã không thể sống lâu. Sau khi được chuyển từ nhà xác đến bệnh viện, cụ lại được bác sĩ tuyên bố tử vong hai ngày sau đó vì bệnh tim.

Nhiều trường hợp chết lâm sàng đã được ghi nhận trên thế giới. Một người đàn ông 46 tuổi ở Mỹ được tuyên bố đã chết nhưng đột ngột cho thấy dấu hiệu của sự sống 45 phút sau đó.

Ngô Vân

Theo IBTimes



 

 


********************


*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 04 - 08 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một cụ bà 92 tuổi người Đức đã đột ngột tỉnh dậy trong phòng đông lạnh của nhà xác sau khi được bác sĩ tuyên bố là đã chết.
************************

Đã đột nhập ăn trộm còn đánh chén no say

Dân trí Một gia đình ở Florida trình báo cảnh sát việc họ vừa trở về nhà đã thấy la liệt xương gà và nhiều chai bia rỗng dưới sàn bếp, cùng với đó là một kẻ lạ mặt đang say ngủ trên ghế sofa.

 

 

Theo báo cáo từ sở cảnh sát hạt Palm Beach, nghi phạm 22 tuổi Jacob Miller được tìm thấy khi vẫn đang ngủ say sưa vào sáng hôm thứ Hai, lúc chủ nhà quay về ngôi nhà ở Lake Worth, Nam Florida. Trong người Miller có rất nhiều trang sức thuộc sở hữu của gia đình mà Miller đột nhập.

Miller khai báo việc đột nhập nhà người khác là vì "cần một chỗ để ở lại" nhưng từ chối trả lời mọi câu hỏi khác.

Miller bị buộc tội đột nhập trái phép và trộm cắp. Hồ sơ cho thấy anh ta cũng từng đột nhập trái phép ở Texas.

Huyền Anh

Theo Huffingtonpost



 



****************

Do được chụp vào thời điểm trùng hợp nên chùm ảnh này đã khiến cho người xem phải liên tiếp dụi mắt nhìn lại.

1-be909
1. Đây không phải là một chú chó bị mắc kẹt bên trong bong bóng xà phòng.

2-be909
2. Mây bao phủ phần dưới tòa tháp Sutro tại San Francisco khiến cho phần ngọn tháp giống như một con tàu ma giữa bầu trời.

3-be909
3. Mặt trăng có vẻ như đã "hạ cánh" xuống khách sạn Burj Al Arab ở Dubai.

4-be909
4. Người đàn ông ở đằng sau không có cánh tay siêu dài như bạn tưởng.

5-be909
5. Đây cũng không phải là đám cưới giữa người và cú đầu tiên trên thế giới.

6-be909
6. Có lẽ bạn sẽ giật mình đôi chút với "chàng trai" có thân hình cực kỳ nữ tính này.

7-be909
7. Tổng thống Barack Obama với khả năng "gọi cầu vồng" hết sức bá đạo.

8-be909
8. Cô bạn gái Minnie của Mickey hình như vừa mới bước ra ngoài đời từ phim hoạt hình.

9-be909
9. Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loài sinh vật mới với sự kết hợp giữa nai và cây xanh.

10-be909
10. Còn chú cún này vẫn chưa già đến mức phải sử dụng răng giả.

11-be909
11. Thoạt nhìn thì ai cũng sẽ nghĩ đây là một cậu bé đang chơi với các mô hình ôtô dưới tuyết.

12-be909
12. Sự thật thì mặt trăng không quay xung quanh trái đất mà mỗi đêm đều có một chiếc cần cẩu để nhấc lên trời.

13-be909
13. Một bức ảnh nổi tiếng tại thế vận hội London 2012 khi mặt trăng lồng vào biểu tượng Olympic để trở thành vòng tròn thứ 6.

14-be909
14. Chúng ta đã thành công trong việc đặt chân lên mặt trăng nhưng không phải là theo cách này.

15-be909
15. Đến mèo cũng chăm chỉ luyện tập để sở hữu thân hình 6 múi. Còn bạn thì sao?

Nguồn: BP


**********************

Phi hành gia tiết lộ thù lao cho chuyến bay lên mặt trăng

Chính phủ Mỹ thanh toán 33,31 USD cho chuyến bay khứ hồi tới mặt trăng của Buzz Aldrin, phi hành gia từng tham gia chuyến bay của tàu Apollo vào năm 1969.

1
Mới đây, cựu phi hành gia Buzz Aldrin, người từng bay lên mặt trăng với phi thuyền Apollo 11 vào ngày 20/7/1969, công bố ảnh về nhiều kỷ vật trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: NASA
2
Biên lai chuyến bay lên mặt trăng của Aldrin. Căn cứ vào nội dung trên biên lai, chuyến bay khứ hồi từ thành phố Houston, bang Texas tới mặt trăng của ông chỉ đáng giá 33,31 USD. Nếu điều chỉnh theo mức lạm phát của đồng tiền Mỹ trong 46 năm qua, con số đó tương đương 216, 59 USD theo thời giá ngày nay. Như vậy, chính phủ Mỹ chỉ thanh toán khoản "công tác phí" 33,31 USD cho phi hành gia sau chuyến bay tới mặt trăng. Ảnh: Twitter
3
Cựu phi hành gia 85 tuổi dự đoán rằng, trong tương lai, mục tiêu tiếp theo trong hành trình chinh phục vũ trụ của con người sẽ là sao Hỏa. Ảnh: Getty Images
4
Bảng kê mà Aldrin phải điền vào để thanh toán công tác phí. Sau khi điền đủ thông tin, ông nhận một tờ séc của chính phủ Mỹ. Chi phí bao gồm cả tiền ông thuê taxi để tới Mũi Kennedy - nơi tàu vũ trụ khởi hành. Ảnh: Twitter
5
Aldrin điều khiển module hạ cánh khi phi hành đoàn đáp xuống bề mặt của mặt trăng hôm 20/7/1969. Ông là người thứ hai đặt chân lên vệ tinh tự nhiên duy nhất của địa cầu. Ảnh: Getty Images

Cái giá của cuộc đổ bộ đầu tiên lên mặt trăng

Để đưa người lên vệ tinh của địa cầu, những người tham gia chương trình thám hiểm mặt trăng đã vượt qua vô số rủi ro, còn nước Mỹ phải chi số tiền khổng lồ.

6
Sau khi trở về trái đất, Aldrin cùng hai đồng nghiệp rơi xuống đại dương. Một tàu sân bay vớt họ rồi đưa vào đất liền. Ba người phải điền vào tờ khai hải quan giống như những người xuất cảnh trở về Mỹ. Các phi hành gia ghi "đá mặt trăng", "mẫu đất mặt trăng" vào ô "Hàng hóa" trong tờ khai. Họ làm thủ tục nhập cảnh tại thành phố Honolulu, bang Hawaii hôm 24/7/1969. Ảnh: Twitter
7
Vết chân của một phi hành gia trên mặt trăng hôm 20/7/1969. "Tôi chỉ chụp vài ảnh trong chuyến đổ bộ và bức ảnh này cho thấy bề mặt của mặt trăng giống như bột đá tan", Aldrin bình luận. Ảnh: NASA
1
Cựu phi hành gia công bố ảnh về các kỷ vật trên cả mạng xã hội Facebook và Twitter theo yêu cầu của những người hâm mộ. Ảnh: NASA
Phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng Phóng to
Phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Phi thuyền có người lái của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tại thành phố Houston, bang Texas hôm 23/7/1969. Họ gồm Neil Armstrong (chỉ huy chuyến bay), Erwin "Buzz" Aldrin và Michael Collins.

***********************

Quảng cáo chất lừ của thẩm mỹ viện

Cảnh báo những phụ nữ sau 25 tuổi; Hậu quả sau cuộc cãi nhau...
d1-9624-1438481835.jpg

:)), chuẩn không cần chỉnh ạ.

d2-1151-1438481835.jpg

Thế nên mới bảo khi không vừa ý chuyện gì cứ nói thẳng toẹt ra, không nhỡ hết cả việc :))

d3-8803-1438481836.jpg

Thí sinh Vietnam's got talent xuất hiện trên phố.

d4-3380-1438481836.jpg

Hố hố, đừng có chờ ảnh nào có like nha.

d5-5794-1438481836.jpg

Ghế dành cho những người cung Bọ Cạp.

d6-7431-1438481836.jpg

Thốn đến rốn luôn.

d7-4675-1438481836.jpg

Nỗi khổ của những thằng chỉ có râu lún phún.

d8-6543-1438481837.jpg

Ai đọc được cái này không hiểu rõ là ế muôn đời luôn í.

d9-9978-1438481837.jpg

Mẹ cứu con trong bão lũ.

d10-6965-1438481837.jpg

Nhìn tưởng cái mắt hóa ra lại là cái môi. Loạn, loạn quá.

d11.jpg

Không phải cung đó cũng cứ giả vờ cho chúng nó sợ.

d12.jpg

Cái to dần bé lại, còn cái bé mỗi ngày một to ra :))

d13.jpg

Có áo choàng mưa này rồi anh chẳng sợ gì hết.

d14.jpg

Các thánh bây giờ chơi game phải đội mũ không sợ mưa rơi :))

d15.jpg

:)), thời buổi loạn lạc chẳng biết đâu mà lần.

d16.jpg

Đắng lòng ghê gớm.

d17.jpg

Sexy quá cơ.

d18.jpg

Sao lại thế ông trời ơi.

d19.jpg

Mới thuê được nhà trọ hốt hền quá.

Zon zon



********************

Phó chủ tịch thị trấn bị tố xâm hại tình dục bé gái

Ông Nam hay sang nhà hàng xóm và dẫn bé Ngọc về căn biệt thự của mình chơi. Thấy biểu hiện lạ, gia đình hỏi thì bé gái kể bị vị phó chủ tịch thị trấn xâm hại nhiều lần.

Ngày 27/7, ông Võ Công Kỳ, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cho biết, cơ quan này đã làm việc với chị Nguyễn Thị Thùy Dung (23 tuổi, ngụ khu phố Lập Vinh, thị trấn Thuận Nam) về nội dung đơn người phụ nữ tố cáo ông Nam - Phó chủ tịch UBND thị trấn. Ông Nam bị tố xâm hại tình dục bé Ngọc (8 tuổi, em gái chị Dung) nhiều lần.

Tại các buổi làm việc, UBND thị trấn Thuận Nam đã giải thích cho chị Dung biết, hiện vụ việc đang được Công an huyện Hàm Thuận Nam thụ lý, nên chính quyền địa phương chưa giải quyết được đơn.

Ngày 27/7, Văn phòng Huyện ủy Hàm Thuận Nam cũng xác nhận đã tiếp nhận đơn của chị Dung, đang xem xét xử lý.

Theo Tuổi trẻ, công an đã quyết định trưng cầu giám định cơ quan chuyên môn và sức khỏe bé Ngọc. Theo Trung tâm giám định pháp y (Sở Y tế Bình Thuận), màng trinh nạn nhân có vết rách nông, đã cũ.

Chị Dung cho hay, ông Nam xây một căn biệt thự đối diện với nhà mình. Ông Phó chủ tịch UBND thị trấn hay sang nhà chị chơi và dẫn bé Ngọc sang căn biệt thự của mình. Ông Nam nói đưa bé gái 8 tuổi sang chơi với con.

Ngày 29/5, gia đình phát hiện Ngọc có biểu hiện lạ, gặng hỏi và cô bé nói ra việc bị ông Nam xâm hại tình dục nhiều lần. Những lần đó, bé gái được ông Nam cho tiền. 

Các thành viên trong gia đình bà Dung cho biết, sau khi sự việc bị phát giác, ông Nam liên tục liên hệ với họ xin không làm lớn chuyện. Nội dung các tin nhắn qua lại giữa vị Phó chủ tịch và thành viên trong gia đình đã được nộp cho công an.

Ngày 27/7, phóng viên liên hệ với ông Nam hỏi thông tin nhưng vị Phó chủ tịch nói mình đang bận, đề nghị liên lạc với cơ quan nơi ông làm việc.

Ông Võ Công Kỳ, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận Nam cho hay, cơ quan này sẽ sắp xếp cho ông Nam làm việc với cơ quan báo chí để trả lời về sự việc trên.

* Tên nạn nhân và người bị tố cáo đã được thay đổi.

Theo Nguyễn Nam/Tuổi trẻ



******************

Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông

Ngoài hệ thống đường hầm dài 170 m, đảo Hòn Hải - cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam có địa hình phức tạp, vách dựng đứng cao hơn 100 m, nhiều vách hụt.

Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hòn Hải còn được gọi là Hòn Khám (điểm A6 đường cơ sở lãnh hải Việt Nam), là một khối đá khổng lồ mang hình chiếc hài trên Biển Đông, đã có tên trên bản đồ quốc tế với tên gọi Poulo Sapate. Đảo Hòn Hải nằm cách đảo chính Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 65 km, có chiều dài khoảng 130 m, bề ngang chỗ rộng nhất khoảng 60 m, điểm cao nhất là 113 m tính từ mặt biển.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Ngày trước, ngư dân quanh vùng thường truyền miệng nhau về một khối đá khổng lồ giữa biển, khô cằn, không có nước ngọt, cây cối, là nơi sinh sống của hàng vạn chim nhạn, mòng biển, bồ nông. Vào mùa chim đẻ, cả bề mặt đảo đặc nghẹt trứng chim, lúc này hòn đảo sẽ được phủ một màu trắng kỳ lạ do phân chim tạo thành.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Nhận thấy đây là nơi có vị trí trọng yếu cũng như rất nguy hiểm nếu không có hệ thống đèn cảnh báo an toàn, do đó từ năm 1999, Bộ Quốc phòng phê duyệt phương án xây dựng công trình hải đăng trên đảo. Qua khảo sát, lực lượng công binh đánh giá Hòn Hải là khu vực cực kỳ khó khăn và nguy hiểm, xung quanh có biên độ sóng lớn đến hàng chục mét và nhiều đá ngầm. Ngoài ra, thời tiết nơi đây cũng rất khắc nghiệt mỗi khi biển động kéo dài nhiều tháng. Có lần đoàn khảo sát ra đến đảo nhưng không cập thuyền được phải quay lại đất liền.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hòn Hải có cấu tạo địa hình, địa chất rất phức tạp, vách đảo dựng đứng cao hơn 100 m thường xuyên có đá rơi, đá lở, nhiều vách hụt và đá ngầm. Chỉ sau 20 ngày đầu tiên thi công đã có người hy sinh, hàng trăm tấn vật tư bị sóng cuốn xuống biển. Sau nhiều nỗ lực đến cuối năm 2004 hạ tầng trên đảo đã được xây dựng xong.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Một hệ thống các công trình vĩ đại được xây dựng hoàn thành gồm tòa nhà kiên cố dưới chân đảo có diện tích gần 300 m2, bến cập tàu rộng 380 m2, có hệ thống phao neo và bãi liền bến 423 m2. 
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Một trong những công trình đặc biệt tại đây là hệ thống đường hầm dài 170 m với 4 cửa thông lên mặt đảo. Hầm được gia cố bằng bê tông cốt thép chống đá rơi, dư chấn. Cửa hầm nằm ở mặt sau của tòa nhà rồi kéo dài lên bề mặt đảo bằng 370 bậc thang.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Từ miệng hầm đến bề mặt đảo có một hệ thống 240 bậc thang được đổ bê tông kiên cố nối lên tận chân hải đăng Hòn Hải.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Ngọn hải đăng Hòn Hải độc lập giúp tàu thuyền hoạt động ngoài khơi tỉnh Bình Thuận định hướng và xác định vị trí của mình. Tầm nhận diện địa lý ban ngày là 26,5 hải lý, tầm chiếu sáng ban đêm là 24,5 hải lý.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hải đăng được đặt tại điểm cao nhất của đảo là 113 m. Chiều cao tính từ chân đến đỉnh đèn là 10,4 m.  
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hệ thống đèn sử dụng pin năng lượng mặt trời đảm bảo chiếu sáng liên tục. Bên cạnh đó là hệ thống tín hiệu của Viettel rút ngắn khoảng cách liên lạc giữa đảo và đất liền.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Hiện nay hệ thống hải đăng Hòn Hải do Công ty Bảo đảm An toàn hàng hải Nam Trung Bộ quản lý. Anh Võ Ngọc Nam - phóng viên Tạp chí Biển chia sẻ: "Hải đăng là thể hiện tính nhân đạo coi trọng mạng sống của ngư dân trên biển. Nên dù hoạt động này không mang lợi nhuận nhưng bắt buộc phải xây dựng để bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam được thông suốt".
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Bên cạnh ý nghĩa quan trọng về vị trí địa lý, lãnh thổ, lãnh hải, Hòn Hải còn là vùng đất lành với hàng chục nghìn con chim gồm 5 loài về sinh sống.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Do bề mặt đảo là đá nên hấp thụ nhiệt và giữ nhiệt tốt. Đây còn là môi trường thuận lợi cho các loại chim đẻ trứng không ấp như nhạn biển. Hàng năm cứ tầm tháng 6 và 7 chim nhạn lại kéo về đông nghẹt kêu vang cả một góc trời.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Theo thời gian bề mặt đảo bị bào mòn do sống biển và thời tiết đã tạo nên những hình dạng đầy kỳ ảo và ấn tượng.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Tùy theo từng góc độ của tàu khi đi trên biển mà Hòn Hải mang nhiều hình dạng thú vị khác nhau. Có vị trí nhìn như hình khối đá tròn.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông
Trước đây, ngư dân thường gọi Hòn Hải là Hòn Hài vì nó có hình dạng như chiếc hài nằm trên biển.
Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển ĐôngPhóng to
Vào những ngày biển lặng trời êm, Hòn Hải hiện lên sừng sững giữa đất trời, biển khơi. Đây là một trong nhiều cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam.

*********************

Cụ bà 92 tuổi sống dậy trong nhà xác

Một cụ bà 92 tuổi người Đức đã đột ngột tỉnh dậy trong phòng đông lạnh của nhà xác sau khi được bác sĩ tuyên bố là đã chết.

 

Ảnh mình họa.

Ảnh mình họa.

 

Khi được tìm thấy trong viện dưỡng lão, cụ bà tim đã ngừng đập và tắt thở. Bác sĩ tuyên bố cụ đã qua đời nên các nhân viên ở viện đưa cụ vào phòng lạnh và chuẩn bị tang lễ cho cụ ở nhà tang lễ Munstermann, Berlin.

Chiều hôm đó, nhân viên nhà xác nghe thấy tiếng la hét trong phòng lạnh và sửng sốt khi cụ bà hỏi "Tôi đang ở đâu" từ trong quan tài.

Bác sĩ kết luận cụ đã chết bị buộc tội thiếu trách nhiệm. Vị bác sĩ này cũng thừa nhận rất có thể việc không tìm được hơi thở và mạch đập của cụ bà đã khiến cô phạm sai lầm trong chẩn đoán. Công tố viên thành phố Essen, Brigit Juergens, cho biết vị bác sỹ này có thể sẽ bị phạt tiền hoặc ngồi tù nếu xác định có tội.

Tuy nhiên không may là cụ bà đã không thể sống lâu. Sau khi được chuyển từ nhà xác đến bệnh viện, cụ lại được bác sĩ tuyên bố tử vong hai ngày sau đó vì bệnh tim.

Nhiều trường hợp chết lâm sàng đã được ghi nhận trên thế giới. Một người đàn ông 46 tuổi ở Mỹ được tuyên bố đã chết nhưng đột ngột cho thấy dấu hiệu của sự sống 45 phút sau đó.

Ngô Vân

Theo IBTimes



 

 


********************


*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm