Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 07- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngôi sao của loạt phim “Chạng Vạng” Robert Pattinson xuất hiện lần đầu tiên gần một phòng tập thể dục ở Los Angeles, ngày 6/4 vừa rồi, sau khi có thông tin, anh và bạn gái hiện tại

**************************

“Ma cà rồng” Robert Pattinson lộ diện sau tin đã đính hôn

  Ngôi sao của loạt phim “Chạng Vạng” Robert Pattinson xuất hiện lần đầu tiên gần một phòng tập thể dục ở Los Angeles, ngày 6/4 vừa rồi, sau khi có thông tin, anh và bạn gái hiện tại - nữ ca sĩ FKA twigs đã bí mật đính hôn vào tuần trước.

Robert Pattinson và FKA twigs đã công khai hò hẹn gần nửa năm nay. Sau khi xác nhận mối quan hệ với giới truyền thông và người hâm mộ, cặp đôi liên tục xuất hiện bên nhau khá hạnh phúc. FKA twigs là mối quan hệ nghiêm túc đầu tiên của Robert kể từ khi anh kết thúc mối tình 3 năm với nữ diễn viên Kristen Stewart vào năm 2013.

“Ma cà rồng” Robert Pattinson lộ diện sau tin đã đính hôn
Robert Pattinson rời phòng tập thể dục sau vài tiếng tập luyện với huấn luyện viên riêng ở Los Angeles, ngày 6/4

Cho tới thời điểm này, Robert vẫn giữ im lặng trước thông tin anh và FKA đã đính hôn vào tuần trước. Xuất hiện tại một trung tâm tập thể dục ở Los Angeles ngày 6/4 vừa rồi, Robert tỏ ra khá lạnh lùng và từ chối mọi câu hỏi cũng như sự tiếp cận của giới săn tin.

Robert từng có một chuyện tình đẹp với Kristen Stewart trong thời gian hai người cùng cộng tác trong bộ phim Chạng vạng. Mối quan hệ của họ rất được người hâm mộ ủng hộ. Tuy nhiên, sau 3 năm, cặp đôi vẫn chưa tính tới chuyện đính hôn hay làm đám cưới dù họ đã chung sống với nhau dưới một mái nhà.

Năm 2012, Kristen bị phát hiện ngoại tình với một đạo diễn đã có vợ. Thông tin này khiến Robert suy sụp một thời gian. Song, chỉ vài tháng sau đó, sự chân thành hối cải của Kristen đã khiến Robert “lung lay” và quyết định hàn gắn quan hệ với cô. Cặp đôi duy trì quan hệ thêm gần nửa năm và đột ngột nói lời chia tay vào giữa năm 2013.

Robert và Kristen từng là một cặp tình nhân đẹp suốt 3 năm trước khi họ chia tay vào năm 2013.
Robert và Kristen từng là một cặp tình nhân đẹp suốt 3 năm trước khi họ chia tay vào năm 2013.

Kết thúc quan hệ với Kristen, Robert lao vào nhiều mối tình chớp nhoáng và chỉ cảm thấy yêu thực sự khi anh gặp nữ ca sĩ cá tính người Anh FKA twigs. Cặp đôi công khai quan hệ sau một thời gian ngắn hò hẹn và đã đính hôn vào đầu năm 2015. Robert thổ lộ với bạn bè rằng, anh muốn sớm làm đám cưới với FKA trong năm 2015 này.

Trong khi Robert tìm được tình yêu mới bên FKA twigs thì Kristen chẳng hò hẹn với ai. Có thông tin cho hay, cô có mối quan hệ đặc biệt với nữ trợ lý kiêm bạn thân của mình. Trước thông tin tình cũ đã đính hôn, Kristen nhanh chóng bị “lôi vào cuộc”. Trả lời phỏng vấn của báo giới, Kristen cho biết, cô thấy vui khi Robert đính hôn và vẫn đang sống tiếp cuộc đời của mình.


Rộ thông tin Robert và bạn gái hiện tại - nữ ca sĩ FKA đã đính hôn sau 6 tháng hò hẹn.
Rộ thông tin Robert và bạn gái hiện tại - nữ ca sĩ FKA đã đính hôn sau 6 tháng hò hẹn.

Bạn bè của Kristen kể với phóng viên: “Kristen hiện sống tốt. Làm việc và đi du lịch giúp cô ấy vượt qua chuyện Robert đã đính hôn. Cô ấy cũng có cuộc sống riêng của mình và đang cố gắng sống thật tốt. Cô ấy trở nên lặng lẽ và khép kín hơn nhưng cũng hạnh phúc hơn. Rõ ràng là Kristen đã phải nỗ lực “vật lộn” với sự chú ý của truyền thông suốt thời gian hò hẹn với Robert”.

Robert và FKA đã ở bên nhau được 6 tháng. Thông tin cặp đôi đính hôn được công bố vào đúng ngày nói dối 1/4 nên tính chính xác của nó khiến người hâm mộ hoài nghi. Sự im lặng của hai nhân vật chính trong cuộc càng khiến fan hồi hộp chờ đợi thông báo chính thức từ Robert. Nam diễn viên người Anh đang gấp rút tập luyện thể lực để có tạo hình ưng ý cho vai diễn mới của anh trong bộ phim The Walking Dead

Ngôi sao 28 tuổi người Anh vẫn im lặng trước tin đồn anh đã cầu hôn bạn gái.
Ngôi sao 28 tuổi người Anh vẫn im lặng trước tin đồn anh đã cầu hôn bạn gái.
Vi Vi
******************

Cuộc đời lạ lùng của người đàn ông có IQ cao nhất thế giới

Nhiều người có thể cho rằng cuộc đời của Kim Ung-yong – người đàn ông 52 tuổi, hiện có chỉ số IQ cao nhất thế giới – là một sự thất bại khi nghe câu chuyện về cuộc đời ông.


Tài năng tuyệt vời của Kim được bộc lộ từ khi mới sinh ra: biết nói lúc 4 tháng tuổi, trò chuyện lưu loát từ 6 tháng, đọc được tiếng Hàn, Nhật, Đức và tiếng Anh lúc 24 tháng. Năm 4 tuổi, khi vẫn còn học mầm non, cậu bé Kim đã nổi tiếng nhờ khả năng giải quyết các bài toán phức tạp trên truyền hình Nhật Bản.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

 Kim Ung-yong – người sở hữu chỉ số IQ cao nhất thế giới 210

Thời thơ ấu, ông còn làm thơ, vẽ tranh. Ông trở thành sinh viên dự thính khoa Vật lý, ĐH Hanyang từ năm 3 tuổi tới năm 6 tuổi.

Năm 8 tuổi, NASA mời ông tới làm việc và nghiên cứu. Ông làm việc ở đó trong 10 năm. Ông cũng nhận được bằng Tiến sĩ Vật lý ở ĐH Bang Colorado. Năm 1978, ông từ bỏ tất cả để trở về Hàn Quốc.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

Kim lúc 7 tuổi, đang giải phương trình trên đài truyền hình Nhật Bản năm 1969

“Tôi nổi tiếng vì có chỉ số IQ 210 và vì có khả năng giải được các phương trình toán học từ năm 4 tuổi” – ông Kim nói. “Chắc chắn là giới truyền thông tỏ ra luyến tiếc cho quyết định chọn làm việc ở bộ phận kế hoạch kinh doanh của Công ty Phát triển Chungbuk của tôi”.

Truyền thông trong nước đánh giá ông là một “thần đồng thất bại” nhưng bản thân ông thì không hiểu tại sao, bởi ông cho rằng cuộc đời mình là một sự thành công.

“Người ta mong đợi tôi trở thành một nhân viên cấp cao trong Chính phủ hoặc làm việc ở một cơ quan lớn, nhưng tôi không nghĩ rằng chỉ vì tôi không chọn trở thành người mà người ta kỳ vọng thì người ta có quyền gọi cuộc đời của tôi là sự thất bại”.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

Ông Kim khẳng định cuộc đời ông là một sự thành công lớn.

Khi quyết định trở thành một nhân viên bình thường, truyền thông đã lên tiếng chỉ trích ông. Ông vẫn còn cảm thấy cay đắng khi nhớ về quãng thời gian đó. “Tôi đang cố gắng nói cho mọi người rằng tôi hạnh phúc theo cách của mình”.

Ông gọi 10 năm làm việc ở NASA là những năm tháng đơn độc. “Lúc đó, tôi như một cái máy. Tôi thức dậy, giải phương trình, ăn, ngủ và cứ như thế. Tôi thực sự không biết mình đang làm gì. Tôi cô đơn và không có bạn bè” – ông nhớ lại.

Nhưng hồi ấy, mong muốn được sống cạnh mẹ chính là lý do khiến ông quyết định trở về Hàn Quốc.

Đúng như đã lường trước, truyền thông xôn xao về sự trở về của ông. “Tôi bị ốm và cảm thấy mệt mỏi khi lại trở thành trung tâm chú ý. Tôi thấy mình giống như một con thú trong sở thú. Lúc đó không có Twitter và có vẻ báo in có sức mạnh hơn cả. Thông tin truyền đi rất nhanh. Một số người thậm chí còn nói tôi bị tâm thần vì bị giam trong một căn phòng. Tôi muốn tránh né tránh mọi sự chú ý dồn tới mình”.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

Trong khi đó, Kim chỉ muốn có một công việc ở Hàn Quốc nhưng để làm được điều đó, ông phải có bằng tiểu học, cấp hai, cấp 3. “Vì không có bằng cấp chính thức nên tôi phải bắt đầu lại từ đầu” – ông Kim giải thích.

Tuy nhiên đó không phải là trở ngại đối với  người đàn ông thông minh nhất thế giới.

Ông tự học và hoàn thành xong tiểu học và cấp 2 trong vòng một năm, học phổ thông trong một năm nữa.

“Sau đó, tôi muốn học đại học hơn là đi làm ngay. Tôi muốn học cùng các bạn cùng tuổi tôi và chọn một trường bên ngoài Seoul để ít bị chú ý” – ông kể.

Kể từ đó ông được sống một cuộc đời hạnh phúc. “Ở trường đại học, tôi sống cuộc sống của sinh viên năm nhất giống như một học sinh tiểu học, năm thứ hai như học sinh cấp 2, năm thứ 3 như học sinh trung học và năm cuối như một sinh viên đại học bình thường” – người đàn ông này chia sẻ.

“Tôi coi cuộc đời mình là sự thành công, bởi vì không có quá nhiều người dám làm việc mà họ thực sự muốn làm nhưng tôi thì làm được. Một cuộc đời hạnh phúc thì được gọi là gì chứ!”

Tưởng chừng câu chuyện về cuộc đời ông đã chìm vào dĩ vãng thì một lần nữa nó lại được khơi lại khi xuất hiện một cậu bé 9 tuổi nhập học đại học. Báo chí lại đề cập đến ông như một “thần đồng thất bại”.

“Các tờ báo lại bắt đầu lôi tôi ra như thể tôi là tấm gương xấu cho cậu bé đó. Họ nói rằng cậu bé không nên giống tôi khi trưởng thành”.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

Ông Kim cho rằng người ta đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào IQ. “Một số người nghĩ rằng những người có IQ cao là toàn năng, nhưng sự thật không phải vậy. Hãy nhìn tôi đi, tôi không có năng khiếu âm nhạc, cũng chẳng hề giỏi thể thao” – ông nói.

Cũng giống như các vận động viên phá kỷ lục thế giới, IQ cao cũng chỉ là một dạng tài năng của con người. “Tôi chỉ giỏi trong một lĩnh vực, còn có nhiều người khác có những tài năng khác”.

Ông cũng nói IQ cao không có nghĩa là có trí nhớ bất diệt. Cụ thể như, ông có thể nói được 4 ngoại ngữ - Pháp, Đức, Nhật và tiếng Anh, nhưng bây giờ ông không thể nói thành thạo. “Bây giờ tôi cũng có thể nói được một ít nhưng nói thật là nó đã bị mai một nhiều rồi”.

“Xã hội không nên đánh giá bất cứ ai bằng một tiêu chuẩn chung trong khi mỗi người đều có trình độ học vấn, hi vọng, tài năng và ước mơ khác nhau. Chúng ta nên tôn trọng điều đó. Với tôi, hạnh phúc chính là thành công sau cùng”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Korea Herald)
********************

Thư giãn thế này nó mới nhã

Nỗi lòng của boy FA lâu ngày; em muốn được làm cô dâu.
a21-2614-1427967675.jpg

Nhìn lưng đủ hiểu chàng này FA đã lâu lắm rồi.

a22-6608-1427967675.jpg

Ước gì sinh nhật mình cũng được tặng quà như thế này.

a23-4432-1427967676.jpg

Anh ơi em muốn làm cô dâu - Chả khó gì đâu quấn vài vòng - Màn tuyn vải trắng đều được hết - Miễn là em xinh như cô dâu.

a24-3774-1427967677.jpg

Giữ nguyên tư thế này em nhé, anh sẽ cho em 10 đô.

a25-2422-1427967678.jpg

Thế này mới gọi là nhã nhé.

a26-1437-1427967678.jpg

Nhiều đồ quá chẳng biết làm gì đành phải mượn tạm cái xe đẩy ở siêu thị.

a27-1776-1427967678.jpg

Tóc của anh này mấy bạn nữ nhìn còn khóc thét.

a28-5132-1427967679.jpg

Chủ thế nào thì tớ thế.

a29-1708-1427967679.jpg

Chụp ảnh tự sướng bằng giầy - phát minh mới dự là sẽ gây sốt nửa thế giới.

a30-5720-1427967679.jpg

Ai bảo chỉ có các bé mới mê tất Mickey.

a31_1427967335.jpg

Cái xe này gọi chính xác là ô tô máy hả các bác.

a32_1427967335.jpg

Nhờ con em nó quay cho cốc cà phê mà khi lấy ra nó thế này đây. Hừ hừ.

a33_1427967335.jpg

Đúng chuẩn nhà có điều kiện.

a34_1427967335.jpg

Kết quả sau một tiếng buộc nịt vào tay. Ai đã thử trò này rồi nhể?

a35_1427967335.jpg

Huhu, bây giờ em biết đi đâu.

a36_1427967335.jpg

Mọi chuyện cứ gác lại, em thư giãn tập yoga tí.

a37_1427967335.jpg

Hơ hơ, ai sắm cho mình cái này, mình tự nguyện yêu luôn.

a38_1427967335.jpg

Cô chủ ơi, em thế này đã phù dâu được chưa ạ?

a39_1427967335.jpg

Vừa mới đấu một trận mà ngoẹo hết cả cổ.

Xúc Xích



********************

Nước hoa mới giúp càng đổ mồ hôi càng thơm

Người Mỹ vừa nghiên cứu ra một loại nước hoa thần kỳ có thể giúp cho những ai hay bị đổ mồ hôi và bốc mùi khó chịu không bao giờ còn phải lo lắng nữa. Đơn giản vì, nếu dùng loại nước hoa này, người càng đổ nhiều mồ hôi lại càng thơm!


Nước hoa mới giúp càng đổ mồ hôi càng thơm

Loại nước hoa này sẽ không bị trôi đi cùng mồ hôi hay tạo ra hỗn hợp nồng nặc đến nghẹn thở của mùi nước hoa và mùi hôi cơ thể.

Nếu loại nước hoa này được ứng dụng, hành khách sẽ không phải gồng mình mỗi khi chen chúc trong chiếc xe buýt đông đúc và cũng không phải vội vội vàng vàng lao vào nhà tắm sau mỗi lần tập thể dục.

Tất cả là nhờ công của các chất lỏng ion mà các nhà khoa học trường tại Đại học Queen's đã sử dụng để phát triển ra loại nước hoa kỳ lạ này.

Bản thân các chất lỏng này không mùi và có khả năng hấp thụ mùi của các hoá chất khác. Nếu chỉ pha chất lỏng này với nước hoa thì mùi thơm sẽ bị hấp thụ và biến mất. Nhưng nếu người ta cho một lượng nước nhỏ vào thì mùi thơm lại xuất hiện. Càng nhiều nước thì lại càng thơm.

Loại nước khoa kiêm khử mùi này sẽ "khoá" mùi thơm lại trong chất lỏng ion. Khi cơ thể tiết mồ hôi và trở nên ẩm ướt, mùi thơm sẽ dần dần được giải phóng ra ngoài.

Các nhà khoa học cho biết, mồ hôi vốn không có mùi. Nhưng khi vi khuẩn ăn protein có trong mồ hôi, chúng sẽ thải ra các chất có mùi khó chịu. Điều làm chất lỏng ion thần kỳ hơn nữa chính là khả năng tiêu diệt các chất tạo mùi khó chịu có trong mồ hôi.

Các nhà khoa học đang làm việc với các công ty nước hoa để đưa sản phẩm vào ứng dụng thực tế.

Ngô Vân
Theo Dailymai

************************

Cười xả ga với sự trùng hợp bất ngờ

Có những thứ 'sinh đôi' mà bạn không nghĩ rằng chúng lại giống nhau đến vậy.
Twins1-8790-1427702543.jpg

Em là sâu vàng nổi bật giữa phố.

Twins2-5469-1427702543.jpg

Bánh chocolate và anh chàng đầu trọc đồng điệu đến khó tin.

Twins3-9327-1427702543.jpg

Sự kết hợp màu sắc "chuẩn miễn chỉnh" nên được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực.

Twins4-9808-1427702544.jpg

Nhân vật hoạt hình béo ú ngoài đời thực.

Twins7-6447-1427702544.jpg

"Xì-tai" tóc lấy cảm hứng từ... mỳ tôm.

Twins8-5242-1427702544.jpg

Cô Kim siêu vòng 3 cũng giống chú cá voi trắng đen, đúng không nào?

Twins13-9211-1427702545.jpg

Lon nước trà xanh, nhân sâm và mật ong tạo cảm hứng cho Rihanna. 

Twins17-9458-1427702545.jpg

Bộ váy của Taylor Swift cũng bị ví như thảm ghế xe bus.

Twins18-2898-1427702545.jpg

Nhân vật chính đáng kính trong phim Up nổi tiếng nè!

Twins19-2288-1427702545.jpg

Những em cún chẳng khác nào đĩa... gà rán, he he.

Twins21-8150-1427702546.jpg

Đáng yêu hết chỗ nói ấy!

Twins25-1170-1427702546.jpg

Rất dễ bị nhầm lẫn đâu là thú nhồi bông nhé!

Mr.Bull (theo KK)



***********************

Kỳ lạ nghề bán… nước biển ở Sài Gòn

Những người dân sống lâu năm ở Sài Gòn tỏ ra ngạc nhiên khi nghe nói tới nghề... bán nước biển. Cái thứ nước mặn chiếm tới ¾ diện tích trái đất ấy mà có người bán thì cũng lạ thật.

Hơn nữa lại bán ở thành phố, nhiều người tỏ ra nghi ngờ khi nói về cái nghề “lạ” này. Nhưng thực tế thì nghề “lạ” này đã tồn tại ở Sài Gòn được mấy chục năm nay.

Dì Đẹp

Dì Đẹp

Người “khai sinh” độc quyền

“Nếu tôi mà nói mình là người đầu tiên bán nước biển ở Sài Gòn này thì cứ yên tâm là không ai dám cãi lại đâu. Ai mà dám nhận là người đầu tiên cứ nói đến gặp tôi nha” – dì Đẹp, chủ đại lý nước biển mang tên Đại Dương, nằm ở cuối đường Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4 ngay sát Kênh Tẻ khẳng định.

Dì Đẹp nheo nheo mắt nhớ về thời mới đến với nghề lạ đời này: “Chắc đời mình sinh ra có duyên nợ với cái nghề này rồi, nên nó cứ tự nhiên đến chứ lúc đầu tôi có bao giờ nghĩ tới hay dự định là mình sẽ đi bán nước biển đâu”.

Dì Đẹp là cô gái người Sài Gòn gặp gỡ và có tình cảm với chàng trai miền biển Vũng Tàu rắn rỏi và có tài đi biển là chú Lộc (chồng dì). Sau khi nên duyên vợ chồng hai người dẫn nhau về Vũng Tàu đánh bắt cua, ghẹ, tôm, ốc… rồi lại đưa thuyền lên Sài Gòn bán lấy tiền sinh sống.

Lúc đầu khi lên Sài Gòn bán tôm, cua, ghẹ dì Đẹp mang theo một ít nước biển để trữ cho hải sản của mình luôn tươi ngon và không bị chết. Rồi khách hàng bắt đầu yêu cầu mua nước biển để giữ cho hải sản tươi lâu hơn do họ cũng bán quán ăn nhà hàng nên cần bảo quản thời gian dài.

Những can nước biển được chở đến nhiều cửa hàng hải sản trong thành phố

Những can nước biển được chở đến nhiều cửa hàng hải sản trong thành phố

Theo thời gian ngày càng nhiều người hỏi mua nước biển để bảo quản hải sản, dì Đẹp quyết định cùng chồng bỏ nghề buôn bán hải sản chuyển hẳn sang bán nước biển. Thế là những chuyến thuyền từ Vũng Tàu lên Sài Gòn cứ thế đều đặn hơn nhưng không còn chở hải sản nữa mà chỉ chuyên chở nước biển. Dì Đẹp còn cho biết thêm mình là người độc quyền duy nhất bán nước biển cho toàn bộ Sài Gòn trước đây và không hề có ai cạnh tranh.

Hơn 30 năm sống với nghề lạ

Thời đầu tiên đến với nghề, dì Đẹp mở đại lý ở ngay chân cầu Kênh Tẻ do thuận tiện cho việc tàu thuyền đi lại chở nước. Sau này khi nhà nước giải tỏa gia đình dì chuyển về phía cuối đường Tôn Thất Thuyết, tính ra cả hai nơi là đã hơn 30 năm dì Đẹp sống bằng nghề bán nước biển.

Hiện tại đại lý nước biển của dì Đẹp không còn là duy nhất tại Sài Gòn nữa nhưng nhiều khách hàng cho biết, đây vẫn là đại lý nước biển lớn nhất ở Sài Gòn. Mỗi buổi sáng nơi đây vẫn khá đông xe đến chở nước biển đi khắp nơi trong thành phố, các đại lý nước biển nhỏ hầu như đều nhập nước biển từ đây về bán lại.

“Mấy năm trước làm ăn cũng được, nhiều nhà hàng hải sản lớn mở ra nhu cầu mua nước biển tăng cao rồi các gia đình nuôi cá cảnh nước mặn cũng ghé qua mua nước biển. Gần đây có nhiều người cũng mở đại lý bán nước biển nên hơi khó khăn, những người này chủ yếu ngày xưa làm cho tôi nhưng giờ họ biết được cách lấy nước biển rồi đổ mối nên tự tách ra làm riêng. Nhưng tôi khẳng định hiện giờ cả quận 4 vẫn chỉ có mình tôi bán nước biển” – dì Đẹp cho biết.

Bây giờ mỗi chuyến thuyền của dì Đẹp đi Vũng Tàu về chở được khoảng 200 khối nước tính ra cả đi cả về cũng phải mất hai ngày và bán trong tầm 5 ngày thì hết. “Nhiều người nói sao không ra biển Cần Giờ lấy nước cho gần nhưng mà nước biển ở đó nhiều cát. Nước cạn độ mặn thấp không đạt yêu cầu nên thuyền của tôi vẫn cứ phải đi Vũng Tàu lấy, tuy xa nhưng đảm bảo chất lượng nước”, dì Đẹp giải thích thêm.

Chiếc thuyền dùng để chở nước biển từ Vũng Tàu về bán

Chiếc thuyền dùng để chở nước biển từ Vũng Tàu về bán

“Năm nay tôi 66 tuổi rồi cũng chả biết còn theo nghề được bao lâu nữa. Mong sao con tôi ráng giữ lại được nghề này. Tuy có hơi lạ chút xíu ở Sài Gòn này nhưng nó là nghề làm ăn lương thiện, chứ giữa thời buổi kinh tế khó khăn này chuyển qua nghề khác cũng không biết làm ăn được sao nữa” – dì Đẹp lo lắng khi nói về nghề.

Đại lý nước biển Đại Dương của dì Đẹp hiện nay có sáu nhân công làm việc. Trong đó, có hai tài công, hai tài xế và hai phụ việc. Với giá bán ra 2.000 đồng/can 30 lít và 70.000 đồng/khối nước biển, gia đình của dì vẫn đang duy trì được thu nhập cho cuộc sống từ nghề lạ này.

 
Theo PLO
**********************

Top 10 Tổng thống Mỹ thông minh nhất

Năm 2006, giáo sư tâm lý học Dean Simonton của ĐH California đã hoàn thành một nghiên cứu toàn diện kiểm tra “độ sáng suốt” của 42 Tổng thống Mỹ.

Danh sách các vị Tổng thống dưới đây được biên soạn bởi Libb Thims – một kỹ sư người Mỹ chuyên “biên dịch” chỉ số IQ bằng cách dựa trên kết quả nghiên cứu của giáo sư Simonton.

Bởi vì không có thông tin có sẵn về chỉ số IQ của các Tổng thống nên ông Simonton đã ước tính điểm số của họ dựa trên đặc điểm tính cách được ghi trong tiểu sử như “khôn khéo”, “sáng tạo”, “tò mò”, “tinh tế”, “sâu sắc”… Điểm số này có cao hơn mức trung bình một chút.

10. Chester Arthur

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Chester Arthur kế nhiệm James Garfield, trở thành Tổng thống thứ 21 của Mỹ sau khi Garfield bị ám sát vào năm 1881. Ông có chỉ số IQ 148.

Arthur tốt nghiệp Union College vào năm 1848 và hành nghề luật ở thành phố New York trước khi được bầu làm phó chủ tịch Đảng Cộng hòa năm 1880.

Chưa đến một năm sau, ông nhận chức Tổng thống và tập trung vào công cuộc cải cách dịch vụ dân sự.

9. James Garfield

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

James Garfield là Tổng thống thứ 20 của Mỹ, đương nhiệm chưa đến 1 năm trước khi bị ám sát vào năm 1882.

Tốt nghiệp Williams College, Garfield có chỉ số IQ 148. Mặc dù nhiệm kỳ của ông rất ngắn nhưng Garfield đã kịp thực hiện một số việc có ảnh hưởng lớn. Ông chỉnh đốn lại Hải quân Mỹ, phanh phui tham nhũng ở Cơ quan bưu điện và bổ nhiệm một số nhân vật Mỹ gốc Phi vào những vị trí quan trọng – theo tài liệu của Nhà Trắng.

Ông bị ám sát bởi Charles J. Guiteau vào ngày 2/7/1881 – chỉ 200 ngày sau khi nhậm chức.

8. Theodore Roosevelt

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Theodore Roosevelt trở thành Tổng thống thứ 26 và là Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ ở tuổi 43. Ông có chỉ số IQ 149.

Roosevelt tốt nghiệp Harvard năm 1880 và từng là thành viên của hội Phi Betta Keppa (câu lạc bộ sinh viên giỏi của Mỹ với hàng triệu thành viên). Ông tiếp tục học luật ở ĐH Columbia – chuyên ngành mà ông không thích và thấy không phù hợp. Thay vì học hành, ông dành hầu hết thời gian để viết một cuốn sách về Chiến tranh năm 1812.

Roosevelt bỏ học để xin vào làm việc ở cơ quan của Chính phủ. Cuối cùng ông trở thành Tổng thống trong 2 nhiệm kỳ với khẩu hiệu nổi tiếng “Nói chuyện nhẹ nhàng và mang theo một cái gậy lớn”.

7. Woodrow Wilson

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Woodrow Wilson là Tổng thống thứ 28 của Mỹ và là thủ lĩnh của Phong trào Tiến bộ. Chỉ số IQ của ông được ước tính là 152.

Wilson là hiệu trưởng ĐH Princeton từ năm 1902 tới 1910 trước khi trở thành thống đốc New Jersey từ năm 1911 tới năm 1913. Sau khi trúng cử Tổng thống, Wilson bắt đầu đẩy mạnh luật chống độc quyền mà đỉnh điểm của nó là việc ký kết Đạo luật Ủy ban Thương mại liên bang vào tháng 9/1914.

Ông ghi dấu ấn riêng nhờ bài phát biểu có tên “14 điểm” được trình bày trước Quốc hội Hoa Kỳ nhằm hướng đến việc kết thúc Thế chiến 1. Bài phát biểu của ông đưa ra những mục tiêu rõ ràng – một trong 14 điểm là “thành lập một tổ chức quốc tế giữ gìn hòa bình thế giới” – cơ quan sơ khai của Liên Hiệp Quốc.

6. Jimmy Carter

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

James Earl “Jimmy” Carter, Jr là Tổng thống thứ 39 của Mỹ từ năm 1977 tới 1981. Ông giành giải thưởng Nobel Hòa bình vào năm 2002 nhờ những đóng góp trong việc thúc đẩy nhân quyền trên thế giới. Ông có chỉ số IQ 153.

Carter tốt nghiệp Học viện Hải quân năm 1946 và trở thành thống đốc Georgia năm 1970. Sauk hi được bầu làm Tổng thống, ông ban hành một số chính sách quan trọng trong suốt 4 năm đương nhiệm, trong đó có chính sách năng lượng quốc gia và cải cách dịch vụ dân sự.

5. James Madison

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Được coi là một trong những cha đẻ của Hiến pháp Hoa Kỳ, James Madison có chỉ số IQ 155.

Madison tốt nghiệp từ ngôi trường là tiền thân của ĐH Princeton năm 1771 và tiếp tục học luật. Ông đã hợp tác với Alexander Hamilton và John Jay để đưa ra Luận cương liên bang vào năm 1788. Madison cũng từng là Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Thomas Jefferson từ năm 1801 đến 1809.

4. Bill Clinton

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

William Jefferson “Bill” Clinton là Tổng thống thứ 42 của Mỹ từ năm 1993 đến năm 2001. Ông có chỉ số IQ 156.

Sau khi tốt nghiệp ĐH Georgetown, giành học bổng Rhodes học ở Oxford và kiếm được bằng luật từ ĐH Yale năm 1973, Clinton được bầu làm thống đốc Arkansas năm 1978.

Ông trúng cử Tổng thống năm 1992 và có lẽ được nhớ đến nhờ những nỗ lực trong việc môi giới hòa bình giữa Ireland và Balkans.

3. John F. Kennedy

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

John Fitzgerald Kennedy là Tổng thống thứ 35, đương nhiệm gần 3 năm trước khi ông bị ám sát năm 1963. Ông có chỉ số IQ 158.

Kennedy tốt nghiệp Harvard năm 1940 và gia nhập Hải quân ngay sau đó. Ông bị thương nặng khi chiến đấu trong Thế chiến 2.

Ông được bầu năm 1960 và một trong những câu nói nổi tiếng của ông là “Đừng hỏi đất nước có thể làm gì cho bạn, mà hãy hỏi bạn có thể làm gì cho đất nước mình”.

Ông có những đóng góp to lớn về mặt tài chính, giúp mở rộng đáng kể nền kinh tế Mỹ, tập trung vào quyền dân sự, nhờ đó có thể nâng cao quyền bình đằng.

2. Thomas Jefferson

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Thomas Jefferson là Tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ từ năm 1801 đến 1809. Ông có chỉ số IQ 160. Jefferson tốt nghiệp College William and Mary trước khi học luật. Theo tài liệu của Nhà Trắng, ông là một diễn giả tồi. Ông miễn cưỡng chạy đua chức Tổng thống sau khi đảm nhận vai trò lãnh đạo Đảng Cộng hòa.

Một trong những chính sách đầu tiên của ông sau khi nhậm chức là loại bỏ một khoản thuế đối với rượu Whiskey.

1. John Adams

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

John Adams là Tổng thống thứ 2 của Hoa Kỳ từ năm 1797 đến năm 1801 sau khi đảm nhiệm chức Phó Tổng thống đầu tiên dưới thời George Washington. Ông có chỉ số IQ 173.

Adams học luật ở Harvard và là một trong những người đầu tiên ủng hộ phong trào giành độc lập của Mỹ từ Anh. Tham vọng và trí tuệ - nếu không muốn nói là có chút kiêu ngạo, ông thường xuyên phàn nàn với vợ rằng văn phòng của Phó Tổng thống thật vô nghĩa.

Có lẽ ông được nhớ nhất nhờ kỹ năng ngoại giao, giúp thương lượng một hiệp ước hòa bình trong Chiến tranh Cách mạng và tránh một cuộc chiến tranh với Pháp trong thời gian đương nhiệm.

Nguyễn Thảo(Theo Business Insider)

*****************

Tè bậy trên máy bay, hắt nước nóng vào tiếp viên

Đánh nhau, không chịu xếp hàng ở sân bay, đá chuông chùa, phơi đồ lót ở sân bay, rửa chân trong bồn rửa mặt,... những hành động thô lỗ và kém văn minh của du khách Trung Quốc ở nước ngoài gây ra không ít tai tiếng khiến dư luận phẫn nộ.

Quang cảnh hỗn loạn trên máy bay sau khi xảy ra vụ tiếp viên bị hắt nước
Quang cảnh hỗn loạn trên máy bay sau khi xảy ra vụ tiếp viên bị hắt nước
 
Gây náo loạn sân bay vì không chịu xếp hàng

Mới đây, một người Thái Lan đã quay lại đoạn video cho thấy du khách Trung Quốc không chịu xếp hàng và gây náo loạn tại sân bay Jeju ở Hàn Quốc.
Trong đoạn video, cô Phichitamphon nói rằng mọi người đang xếp hàng chờ hoàn thuế nhưng khi một nhóm người Trung Quốc xuất hiện thì cảnh tượng trở nên hỗn loạn. Thậm chí, cô Phichitamphon còn bị những du khách nước này dẫm lên chân và xô đẩy. Cô nói trong đoạn video: “Tôi không hiểu. Có rất nhiều người từ các quốc gia khác đang xếp hàng ở đây. Sau đó, du khách Trung Quốc đến và cảnh tượng trở nên thế này (mất trật tự)”.
 
Bị truy nã vì đá chuông chùa

Chính quyền Thái Lan đang truy lùng một người giơ chân đá chiếc chuông tại chùa Wat Phra That ở Doi Suthep, Chiang Mai. Đây là ngôi chùa cổ kính linh thiêng được xây dựng từ thế kỷ 14, nơi thu hút rất nhiều du khách. Tiếng chuông chùa ở đây được coi là mang lại phúc lành.

Theo Daily Mail, video về hành động báng bổ thần linh này lan truyền rất nhanh trên Internet. Thủ phạm được cho là công dân của Trung Quốc. Chính quyền Thái Lan đe dọa sẽ cấm người này nhập cảnh nếu tìm ra.
 
Cấm cửa du khách Trung Quốc thiếu văn hóa

Sáng 3/2, chùa Trắng nổi tiếng của Thái Lan đã cấm du khách Trung Quốc vào trong. Nguyên nhân là do một số khách Trung Quốc có hành vi không văn minh khi sử dụng toilet. Một số người Trung Quốc đã... đại tiện vào bồn tiểu tiện, sử dụng lãng phí giấy vệ sinh hay thậm chí... vứt băng vệ sinh trên sàn.

Cũng trong ngày 3/2, chùa này đã mở cửa đón khách Trung Quốc trở lại, nhưng yêu cầu hướng dẫn viên phải tháp tùng khách của mình khi họ sử dụng toilet. Nhà chùa cũng cảnh cáo, nếu những người Trung Quốc còn tái diễn những hành vi thiếu văn minh thì chính hướng dẫn viên sẽ bị phạt... lau dọn toilet.
 
Phơi đồ lót ở sân bay Thái Lan

Mới đây, những hình ảnh về một nữ du khách Trung Quốc phơi đồ lót ướt ngay trên ghế tại sân bay quốc tế Chiang Mai - Thái Lan bị chỉ trích dữ dội trên phương tiện truyền thông. Trong ảnh, một phụ nữ sử dụng điện thoại trong khi áo ngực màu hồng và quần lót màu đen được phơi bên cạnh cô.

Một nhân viên phòng quan hệ công chúng của sân bay quốc tế Chiang Mai khẳng định đây là chuyện có thật. Người này cũng cho hay một nhân viên đã tiếp cận người phụ nữ trên và yêu cầu cô không phơi quần áo nơi công cộng. 
 
Đánh nhau ở sân bay

Đêm 25/12/2014, trên chuyến bay của hãng Thai Lion Air, tại sân bay Don Mueang (Thái Lan), nữ hành khách Trung Quốc và nữ hành khách Thái Lan sau một hồi cãi vã đã xông vào đánh nhau. Lý do bắt nguồn từ việc vị khách nói tiếng Hoa chen ngang dòng người đang xếp hàng kiểm tra hành lý.

Trước đó, một cuộc ẩu đả cũng diễn ra giữa các nữ hành khách Trung Quốc trên chuyến bay từ Trùng Khánh đến Hong Kong của hãng hàng không Air China vào ngày 17/12/2014. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc hai hành khách nữ than phiền với gia đình ngồi ở hàng ghế dưới rằng những đứa con của gia đình này làm ồn. Trong khi đó, gia đình ngồi hàng ghế dưới đổ lỗi cho hai người phụ nữ hàng ghế trước đã ngả ghế quá nhiều lần. Cuộc cãi vã nhanh chóng trở thành ẩu đả. Họ đã xông vào nhau, túm tóc và ẩu đả.
 
Hất nước nóng vào tiếp viên khiến máy bay phải quay đầu

Một chuyến bay của hãng Air Asia hôm 12/12/2014 đã phải quay đầu sau khi một nữ hành khách người Trung Quốc gây gổ và cố tình hất nước nóng vào người một tiếp viên. 

Hãng Air Asia cho hay nữ hành khách người TQ đã tấn công tiếp viên vì không hài lòng với dịch vụ trên chuyến bay từ Bangkok đến thành phố Nam Kinh. Người phụ nữ này và người đàn ông đi cùng nổi cáu vì họ không được ngồi gần nhau. Họ thuộc một nhóm du khách đông người và các chỗ ngồi được sắp xếp theo thứ tự chữ cái. Vấn đề sau đó được giải quyết khi các tiếp viên xếp cho họ ngồi cạnh nhau. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa dừng lại khi nữ hành khách yêu cầu một cốc nước nóng và hắt nó vào tiếp viên.
 
Tè bậy trên máy bay

Ngày 31/12/2014, báo Hong Kong Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời hướng dẫn viên du lịch Linda Li kể một lần xe chở đoàn du khách Trung Quốc dừng lại một trạm nghỉ trên đường cao tốc tại Frankfurt (Đức), tất cả đều ồn ào phản đối khi cô thông báo phí đi nhà vệ sinh công cộng là 0,7 euro. Lập tức, rất nhiều nam du khách Trung Quốc tiểu tiện ngay ngoài trời.

Làn sóng phản đối du khách Trung Quốc cũng leo thang ở Hong Kong sau vụ một cặp vợ chồng người Trung Quốc cho con 2 tuổi ị bậy ngay trên đường phố.

Khắc tên trên đền thờ ở Ai Cập

Một thiếu niên 14 tuổi ở Trung Quốc tức giận vì bị bố mẹ lôi tới tận Ai Cập để xem ngôi đền cổ đại 3.500 tuổi. Cậu đã quyết định cho bố mẹ mình "sáng mắt" bằng cách khắc tên lên trên các chữ tượng hình cổ đại.
 
Vụ việc trên xuất hiện chỉ ít ngày sau khi Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương cho rằng “hành vi thiếu văn minh” của một số du khách đang làm tổn hại đến hình ảnh của đất nước này. “Họ gây ồn ào ở nơi công cộng, khắc tên mình lên di tích lịch sử, vượt đèn đỏ và khạc nhổ ở mọi nơi. Những hành động ấy đang làm xấu đi hình ảnh của Trung Quốc và gây ra những hậu quả nghiêm trọng”, ông Uông Dương đánh giá.

Những vị khách khó chịu

Những hành vi không đẹp đã đẩy người Trung Quốc vào danh sách các vị khách khó chịu nhất thế giới.

Ở Thái Lan, quốc gia sở hữu những điểm đến được yêu thích hàng đầu thế giới, sự thất vọng của người dân địa phương về lối cư xử của khách du lịch Trung Quốc còn được tổng hợp trên một cổng thông tin trực tuyến. Ở đó, khách Trung Quốc bị cho là rất phiền nhiễu, ồn ào và có thói quen khạc nhổ bừa bãi. Phản ứng của dư luận đã buộc chính phủ Thái Lan phải ban hành hàng ngàn cuốn sách hướng dẫn về quy tắc ứng xử tại Thái Lan bằng tiếng Trung.

Thậm chí, một số điểm du lịch nổi tiếng còn ra tuyên bố cấm cửa tạm thời đối với du khách đến từ Bắc Kinh “không biết điều”. 

Giới chức Trung Quốc đã phải ban hành những cẩm nang hướng dẫn du lịch văn minh nhằm cải thiện hình ảnh du khách nước nhà.

Theo Hạnh Nguyên (Tổng hợp)
Vietnamne

*******************************

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 1

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 2

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 3

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 4

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 5

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 6

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 7

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 8



*************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 07- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngôi sao của loạt phim “Chạng Vạng” Robert Pattinson xuất hiện lần đầu tiên gần một phòng tập thể dục ở Los Angeles, ngày 6/4 vừa rồi, sau khi có thông tin, anh và bạn gái hiện tại

**************************

“Ma cà rồng” Robert Pattinson lộ diện sau tin đã đính hôn

  Ngôi sao của loạt phim “Chạng Vạng” Robert Pattinson xuất hiện lần đầu tiên gần một phòng tập thể dục ở Los Angeles, ngày 6/4 vừa rồi, sau khi có thông tin, anh và bạn gái hiện tại - nữ ca sĩ FKA twigs đã bí mật đính hôn vào tuần trước.

Robert Pattinson và FKA twigs đã công khai hò hẹn gần nửa năm nay. Sau khi xác nhận mối quan hệ với giới truyền thông và người hâm mộ, cặp đôi liên tục xuất hiện bên nhau khá hạnh phúc. FKA twigs là mối quan hệ nghiêm túc đầu tiên của Robert kể từ khi anh kết thúc mối tình 3 năm với nữ diễn viên Kristen Stewart vào năm 2013.

“Ma cà rồng” Robert Pattinson lộ diện sau tin đã đính hôn
Robert Pattinson rời phòng tập thể dục sau vài tiếng tập luyện với huấn luyện viên riêng ở Los Angeles, ngày 6/4

Cho tới thời điểm này, Robert vẫn giữ im lặng trước thông tin anh và FKA đã đính hôn vào tuần trước. Xuất hiện tại một trung tâm tập thể dục ở Los Angeles ngày 6/4 vừa rồi, Robert tỏ ra khá lạnh lùng và từ chối mọi câu hỏi cũng như sự tiếp cận của giới săn tin.

Robert từng có một chuyện tình đẹp với Kristen Stewart trong thời gian hai người cùng cộng tác trong bộ phim Chạng vạng. Mối quan hệ của họ rất được người hâm mộ ủng hộ. Tuy nhiên, sau 3 năm, cặp đôi vẫn chưa tính tới chuyện đính hôn hay làm đám cưới dù họ đã chung sống với nhau dưới một mái nhà.

Năm 2012, Kristen bị phát hiện ngoại tình với một đạo diễn đã có vợ. Thông tin này khiến Robert suy sụp một thời gian. Song, chỉ vài tháng sau đó, sự chân thành hối cải của Kristen đã khiến Robert “lung lay” và quyết định hàn gắn quan hệ với cô. Cặp đôi duy trì quan hệ thêm gần nửa năm và đột ngột nói lời chia tay vào giữa năm 2013.

Robert và Kristen từng là một cặp tình nhân đẹp suốt 3 năm trước khi họ chia tay vào năm 2013.
Robert và Kristen từng là một cặp tình nhân đẹp suốt 3 năm trước khi họ chia tay vào năm 2013.

Kết thúc quan hệ với Kristen, Robert lao vào nhiều mối tình chớp nhoáng và chỉ cảm thấy yêu thực sự khi anh gặp nữ ca sĩ cá tính người Anh FKA twigs. Cặp đôi công khai quan hệ sau một thời gian ngắn hò hẹn và đã đính hôn vào đầu năm 2015. Robert thổ lộ với bạn bè rằng, anh muốn sớm làm đám cưới với FKA trong năm 2015 này.

Trong khi Robert tìm được tình yêu mới bên FKA twigs thì Kristen chẳng hò hẹn với ai. Có thông tin cho hay, cô có mối quan hệ đặc biệt với nữ trợ lý kiêm bạn thân của mình. Trước thông tin tình cũ đã đính hôn, Kristen nhanh chóng bị “lôi vào cuộc”. Trả lời phỏng vấn của báo giới, Kristen cho biết, cô thấy vui khi Robert đính hôn và vẫn đang sống tiếp cuộc đời của mình.


Rộ thông tin Robert và bạn gái hiện tại - nữ ca sĩ FKA đã đính hôn sau 6 tháng hò hẹn.
Rộ thông tin Robert và bạn gái hiện tại - nữ ca sĩ FKA đã đính hôn sau 6 tháng hò hẹn.

Bạn bè của Kristen kể với phóng viên: “Kristen hiện sống tốt. Làm việc và đi du lịch giúp cô ấy vượt qua chuyện Robert đã đính hôn. Cô ấy cũng có cuộc sống riêng của mình và đang cố gắng sống thật tốt. Cô ấy trở nên lặng lẽ và khép kín hơn nhưng cũng hạnh phúc hơn. Rõ ràng là Kristen đã phải nỗ lực “vật lộn” với sự chú ý của truyền thông suốt thời gian hò hẹn với Robert”.

Robert và FKA đã ở bên nhau được 6 tháng. Thông tin cặp đôi đính hôn được công bố vào đúng ngày nói dối 1/4 nên tính chính xác của nó khiến người hâm mộ hoài nghi. Sự im lặng của hai nhân vật chính trong cuộc càng khiến fan hồi hộp chờ đợi thông báo chính thức từ Robert. Nam diễn viên người Anh đang gấp rút tập luyện thể lực để có tạo hình ưng ý cho vai diễn mới của anh trong bộ phim The Walking Dead

Ngôi sao 28 tuổi người Anh vẫn im lặng trước tin đồn anh đã cầu hôn bạn gái.
Ngôi sao 28 tuổi người Anh vẫn im lặng trước tin đồn anh đã cầu hôn bạn gái.
Vi Vi
******************

Cuộc đời lạ lùng của người đàn ông có IQ cao nhất thế giới

Nhiều người có thể cho rằng cuộc đời của Kim Ung-yong – người đàn ông 52 tuổi, hiện có chỉ số IQ cao nhất thế giới – là một sự thất bại khi nghe câu chuyện về cuộc đời ông.


Tài năng tuyệt vời của Kim được bộc lộ từ khi mới sinh ra: biết nói lúc 4 tháng tuổi, trò chuyện lưu loát từ 6 tháng, đọc được tiếng Hàn, Nhật, Đức và tiếng Anh lúc 24 tháng. Năm 4 tuổi, khi vẫn còn học mầm non, cậu bé Kim đã nổi tiếng nhờ khả năng giải quyết các bài toán phức tạp trên truyền hình Nhật Bản.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

 Kim Ung-yong – người sở hữu chỉ số IQ cao nhất thế giới 210

Thời thơ ấu, ông còn làm thơ, vẽ tranh. Ông trở thành sinh viên dự thính khoa Vật lý, ĐH Hanyang từ năm 3 tuổi tới năm 6 tuổi.

Năm 8 tuổi, NASA mời ông tới làm việc và nghiên cứu. Ông làm việc ở đó trong 10 năm. Ông cũng nhận được bằng Tiến sĩ Vật lý ở ĐH Bang Colorado. Năm 1978, ông từ bỏ tất cả để trở về Hàn Quốc.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

Kim lúc 7 tuổi, đang giải phương trình trên đài truyền hình Nhật Bản năm 1969

“Tôi nổi tiếng vì có chỉ số IQ 210 và vì có khả năng giải được các phương trình toán học từ năm 4 tuổi” – ông Kim nói. “Chắc chắn là giới truyền thông tỏ ra luyến tiếc cho quyết định chọn làm việc ở bộ phận kế hoạch kinh doanh của Công ty Phát triển Chungbuk của tôi”.

Truyền thông trong nước đánh giá ông là một “thần đồng thất bại” nhưng bản thân ông thì không hiểu tại sao, bởi ông cho rằng cuộc đời mình là một sự thành công.

“Người ta mong đợi tôi trở thành một nhân viên cấp cao trong Chính phủ hoặc làm việc ở một cơ quan lớn, nhưng tôi không nghĩ rằng chỉ vì tôi không chọn trở thành người mà người ta kỳ vọng thì người ta có quyền gọi cuộc đời của tôi là sự thất bại”.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

Ông Kim khẳng định cuộc đời ông là một sự thành công lớn.

Khi quyết định trở thành một nhân viên bình thường, truyền thông đã lên tiếng chỉ trích ông. Ông vẫn còn cảm thấy cay đắng khi nhớ về quãng thời gian đó. “Tôi đang cố gắng nói cho mọi người rằng tôi hạnh phúc theo cách của mình”.

Ông gọi 10 năm làm việc ở NASA là những năm tháng đơn độc. “Lúc đó, tôi như một cái máy. Tôi thức dậy, giải phương trình, ăn, ngủ và cứ như thế. Tôi thực sự không biết mình đang làm gì. Tôi cô đơn và không có bạn bè” – ông nhớ lại.

Nhưng hồi ấy, mong muốn được sống cạnh mẹ chính là lý do khiến ông quyết định trở về Hàn Quốc.

Đúng như đã lường trước, truyền thông xôn xao về sự trở về của ông. “Tôi bị ốm và cảm thấy mệt mỏi khi lại trở thành trung tâm chú ý. Tôi thấy mình giống như một con thú trong sở thú. Lúc đó không có Twitter và có vẻ báo in có sức mạnh hơn cả. Thông tin truyền đi rất nhanh. Một số người thậm chí còn nói tôi bị tâm thần vì bị giam trong một căn phòng. Tôi muốn tránh né tránh mọi sự chú ý dồn tới mình”.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

Trong khi đó, Kim chỉ muốn có một công việc ở Hàn Quốc nhưng để làm được điều đó, ông phải có bằng tiểu học, cấp hai, cấp 3. “Vì không có bằng cấp chính thức nên tôi phải bắt đầu lại từ đầu” – ông Kim giải thích.

Tuy nhiên đó không phải là trở ngại đối với  người đàn ông thông minh nhất thế giới.

Ông tự học và hoàn thành xong tiểu học và cấp 2 trong vòng một năm, học phổ thông trong một năm nữa.

“Sau đó, tôi muốn học đại học hơn là đi làm ngay. Tôi muốn học cùng các bạn cùng tuổi tôi và chọn một trường bên ngoài Seoul để ít bị chú ý” – ông kể.

Kể từ đó ông được sống một cuộc đời hạnh phúc. “Ở trường đại học, tôi sống cuộc sống của sinh viên năm nhất giống như một học sinh tiểu học, năm thứ hai như học sinh cấp 2, năm thứ 3 như học sinh trung học và năm cuối như một sinh viên đại học bình thường” – người đàn ông này chia sẻ.

“Tôi coi cuộc đời mình là sự thành công, bởi vì không có quá nhiều người dám làm việc mà họ thực sự muốn làm nhưng tôi thì làm được. Một cuộc đời hạnh phúc thì được gọi là gì chứ!”

Tưởng chừng câu chuyện về cuộc đời ông đã chìm vào dĩ vãng thì một lần nữa nó lại được khơi lại khi xuất hiện một cậu bé 9 tuổi nhập học đại học. Báo chí lại đề cập đến ông như một “thần đồng thất bại”.

“Các tờ báo lại bắt đầu lôi tôi ra như thể tôi là tấm gương xấu cho cậu bé đó. Họ nói rằng cậu bé không nên giống tôi khi trưởng thành”.

IQ cao nhất thế giới, cuộc đời lạ lùng

Ông Kim cho rằng người ta đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào IQ. “Một số người nghĩ rằng những người có IQ cao là toàn năng, nhưng sự thật không phải vậy. Hãy nhìn tôi đi, tôi không có năng khiếu âm nhạc, cũng chẳng hề giỏi thể thao” – ông nói.

Cũng giống như các vận động viên phá kỷ lục thế giới, IQ cao cũng chỉ là một dạng tài năng của con người. “Tôi chỉ giỏi trong một lĩnh vực, còn có nhiều người khác có những tài năng khác”.

Ông cũng nói IQ cao không có nghĩa là có trí nhớ bất diệt. Cụ thể như, ông có thể nói được 4 ngoại ngữ - Pháp, Đức, Nhật và tiếng Anh, nhưng bây giờ ông không thể nói thành thạo. “Bây giờ tôi cũng có thể nói được một ít nhưng nói thật là nó đã bị mai một nhiều rồi”.

“Xã hội không nên đánh giá bất cứ ai bằng một tiêu chuẩn chung trong khi mỗi người đều có trình độ học vấn, hi vọng, tài năng và ước mơ khác nhau. Chúng ta nên tôn trọng điều đó. Với tôi, hạnh phúc chính là thành công sau cùng”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Korea Herald)
********************

Thư giãn thế này nó mới nhã

Nỗi lòng của boy FA lâu ngày; em muốn được làm cô dâu.
a21-2614-1427967675.jpg

Nhìn lưng đủ hiểu chàng này FA đã lâu lắm rồi.

a22-6608-1427967675.jpg

Ước gì sinh nhật mình cũng được tặng quà như thế này.

a23-4432-1427967676.jpg

Anh ơi em muốn làm cô dâu - Chả khó gì đâu quấn vài vòng - Màn tuyn vải trắng đều được hết - Miễn là em xinh như cô dâu.

a24-3774-1427967677.jpg

Giữ nguyên tư thế này em nhé, anh sẽ cho em 10 đô.

a25-2422-1427967678.jpg

Thế này mới gọi là nhã nhé.

a26-1437-1427967678.jpg

Nhiều đồ quá chẳng biết làm gì đành phải mượn tạm cái xe đẩy ở siêu thị.

a27-1776-1427967678.jpg

Tóc của anh này mấy bạn nữ nhìn còn khóc thét.

a28-5132-1427967679.jpg

Chủ thế nào thì tớ thế.

a29-1708-1427967679.jpg

Chụp ảnh tự sướng bằng giầy - phát minh mới dự là sẽ gây sốt nửa thế giới.

a30-5720-1427967679.jpg

Ai bảo chỉ có các bé mới mê tất Mickey.

a31_1427967335.jpg

Cái xe này gọi chính xác là ô tô máy hả các bác.

a32_1427967335.jpg

Nhờ con em nó quay cho cốc cà phê mà khi lấy ra nó thế này đây. Hừ hừ.

a33_1427967335.jpg

Đúng chuẩn nhà có điều kiện.

a34_1427967335.jpg

Kết quả sau một tiếng buộc nịt vào tay. Ai đã thử trò này rồi nhể?

a35_1427967335.jpg

Huhu, bây giờ em biết đi đâu.

a36_1427967335.jpg

Mọi chuyện cứ gác lại, em thư giãn tập yoga tí.

a37_1427967335.jpg

Hơ hơ, ai sắm cho mình cái này, mình tự nguyện yêu luôn.

a38_1427967335.jpg

Cô chủ ơi, em thế này đã phù dâu được chưa ạ?

a39_1427967335.jpg

Vừa mới đấu một trận mà ngoẹo hết cả cổ.

Xúc Xích



********************

Nước hoa mới giúp càng đổ mồ hôi càng thơm

Người Mỹ vừa nghiên cứu ra một loại nước hoa thần kỳ có thể giúp cho những ai hay bị đổ mồ hôi và bốc mùi khó chịu không bao giờ còn phải lo lắng nữa. Đơn giản vì, nếu dùng loại nước hoa này, người càng đổ nhiều mồ hôi lại càng thơm!


Nước hoa mới giúp càng đổ mồ hôi càng thơm

Loại nước hoa này sẽ không bị trôi đi cùng mồ hôi hay tạo ra hỗn hợp nồng nặc đến nghẹn thở của mùi nước hoa và mùi hôi cơ thể.

Nếu loại nước hoa này được ứng dụng, hành khách sẽ không phải gồng mình mỗi khi chen chúc trong chiếc xe buýt đông đúc và cũng không phải vội vội vàng vàng lao vào nhà tắm sau mỗi lần tập thể dục.

Tất cả là nhờ công của các chất lỏng ion mà các nhà khoa học trường tại Đại học Queen's đã sử dụng để phát triển ra loại nước hoa kỳ lạ này.

Bản thân các chất lỏng này không mùi và có khả năng hấp thụ mùi của các hoá chất khác. Nếu chỉ pha chất lỏng này với nước hoa thì mùi thơm sẽ bị hấp thụ và biến mất. Nhưng nếu người ta cho một lượng nước nhỏ vào thì mùi thơm lại xuất hiện. Càng nhiều nước thì lại càng thơm.

Loại nước khoa kiêm khử mùi này sẽ "khoá" mùi thơm lại trong chất lỏng ion. Khi cơ thể tiết mồ hôi và trở nên ẩm ướt, mùi thơm sẽ dần dần được giải phóng ra ngoài.

Các nhà khoa học cho biết, mồ hôi vốn không có mùi. Nhưng khi vi khuẩn ăn protein có trong mồ hôi, chúng sẽ thải ra các chất có mùi khó chịu. Điều làm chất lỏng ion thần kỳ hơn nữa chính là khả năng tiêu diệt các chất tạo mùi khó chịu có trong mồ hôi.

Các nhà khoa học đang làm việc với các công ty nước hoa để đưa sản phẩm vào ứng dụng thực tế.

Ngô Vân
Theo Dailymai

************************

Cười xả ga với sự trùng hợp bất ngờ

Có những thứ 'sinh đôi' mà bạn không nghĩ rằng chúng lại giống nhau đến vậy.
Twins1-8790-1427702543.jpg

Em là sâu vàng nổi bật giữa phố.

Twins2-5469-1427702543.jpg

Bánh chocolate và anh chàng đầu trọc đồng điệu đến khó tin.

Twins3-9327-1427702543.jpg

Sự kết hợp màu sắc "chuẩn miễn chỉnh" nên được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực.

Twins4-9808-1427702544.jpg

Nhân vật hoạt hình béo ú ngoài đời thực.

Twins7-6447-1427702544.jpg

"Xì-tai" tóc lấy cảm hứng từ... mỳ tôm.

Twins8-5242-1427702544.jpg

Cô Kim siêu vòng 3 cũng giống chú cá voi trắng đen, đúng không nào?

Twins13-9211-1427702545.jpg

Lon nước trà xanh, nhân sâm và mật ong tạo cảm hứng cho Rihanna. 

Twins17-9458-1427702545.jpg

Bộ váy của Taylor Swift cũng bị ví như thảm ghế xe bus.

Twins18-2898-1427702545.jpg

Nhân vật chính đáng kính trong phim Up nổi tiếng nè!

Twins19-2288-1427702545.jpg

Những em cún chẳng khác nào đĩa... gà rán, he he.

Twins21-8150-1427702546.jpg

Đáng yêu hết chỗ nói ấy!

Twins25-1170-1427702546.jpg

Rất dễ bị nhầm lẫn đâu là thú nhồi bông nhé!

Mr.Bull (theo KK)



***********************

Kỳ lạ nghề bán… nước biển ở Sài Gòn

Những người dân sống lâu năm ở Sài Gòn tỏ ra ngạc nhiên khi nghe nói tới nghề... bán nước biển. Cái thứ nước mặn chiếm tới ¾ diện tích trái đất ấy mà có người bán thì cũng lạ thật.

Hơn nữa lại bán ở thành phố, nhiều người tỏ ra nghi ngờ khi nói về cái nghề “lạ” này. Nhưng thực tế thì nghề “lạ” này đã tồn tại ở Sài Gòn được mấy chục năm nay.

Dì Đẹp

Dì Đẹp

Người “khai sinh” độc quyền

“Nếu tôi mà nói mình là người đầu tiên bán nước biển ở Sài Gòn này thì cứ yên tâm là không ai dám cãi lại đâu. Ai mà dám nhận là người đầu tiên cứ nói đến gặp tôi nha” – dì Đẹp, chủ đại lý nước biển mang tên Đại Dương, nằm ở cuối đường Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4 ngay sát Kênh Tẻ khẳng định.

Dì Đẹp nheo nheo mắt nhớ về thời mới đến với nghề lạ đời này: “Chắc đời mình sinh ra có duyên nợ với cái nghề này rồi, nên nó cứ tự nhiên đến chứ lúc đầu tôi có bao giờ nghĩ tới hay dự định là mình sẽ đi bán nước biển đâu”.

Dì Đẹp là cô gái người Sài Gòn gặp gỡ và có tình cảm với chàng trai miền biển Vũng Tàu rắn rỏi và có tài đi biển là chú Lộc (chồng dì). Sau khi nên duyên vợ chồng hai người dẫn nhau về Vũng Tàu đánh bắt cua, ghẹ, tôm, ốc… rồi lại đưa thuyền lên Sài Gòn bán lấy tiền sinh sống.

Lúc đầu khi lên Sài Gòn bán tôm, cua, ghẹ dì Đẹp mang theo một ít nước biển để trữ cho hải sản của mình luôn tươi ngon và không bị chết. Rồi khách hàng bắt đầu yêu cầu mua nước biển để giữ cho hải sản tươi lâu hơn do họ cũng bán quán ăn nhà hàng nên cần bảo quản thời gian dài.

Những can nước biển được chở đến nhiều cửa hàng hải sản trong thành phố

Những can nước biển được chở đến nhiều cửa hàng hải sản trong thành phố

Theo thời gian ngày càng nhiều người hỏi mua nước biển để bảo quản hải sản, dì Đẹp quyết định cùng chồng bỏ nghề buôn bán hải sản chuyển hẳn sang bán nước biển. Thế là những chuyến thuyền từ Vũng Tàu lên Sài Gòn cứ thế đều đặn hơn nhưng không còn chở hải sản nữa mà chỉ chuyên chở nước biển. Dì Đẹp còn cho biết thêm mình là người độc quyền duy nhất bán nước biển cho toàn bộ Sài Gòn trước đây và không hề có ai cạnh tranh.

Hơn 30 năm sống với nghề lạ

Thời đầu tiên đến với nghề, dì Đẹp mở đại lý ở ngay chân cầu Kênh Tẻ do thuận tiện cho việc tàu thuyền đi lại chở nước. Sau này khi nhà nước giải tỏa gia đình dì chuyển về phía cuối đường Tôn Thất Thuyết, tính ra cả hai nơi là đã hơn 30 năm dì Đẹp sống bằng nghề bán nước biển.

Hiện tại đại lý nước biển của dì Đẹp không còn là duy nhất tại Sài Gòn nữa nhưng nhiều khách hàng cho biết, đây vẫn là đại lý nước biển lớn nhất ở Sài Gòn. Mỗi buổi sáng nơi đây vẫn khá đông xe đến chở nước biển đi khắp nơi trong thành phố, các đại lý nước biển nhỏ hầu như đều nhập nước biển từ đây về bán lại.

“Mấy năm trước làm ăn cũng được, nhiều nhà hàng hải sản lớn mở ra nhu cầu mua nước biển tăng cao rồi các gia đình nuôi cá cảnh nước mặn cũng ghé qua mua nước biển. Gần đây có nhiều người cũng mở đại lý bán nước biển nên hơi khó khăn, những người này chủ yếu ngày xưa làm cho tôi nhưng giờ họ biết được cách lấy nước biển rồi đổ mối nên tự tách ra làm riêng. Nhưng tôi khẳng định hiện giờ cả quận 4 vẫn chỉ có mình tôi bán nước biển” – dì Đẹp cho biết.

Bây giờ mỗi chuyến thuyền của dì Đẹp đi Vũng Tàu về chở được khoảng 200 khối nước tính ra cả đi cả về cũng phải mất hai ngày và bán trong tầm 5 ngày thì hết. “Nhiều người nói sao không ra biển Cần Giờ lấy nước cho gần nhưng mà nước biển ở đó nhiều cát. Nước cạn độ mặn thấp không đạt yêu cầu nên thuyền của tôi vẫn cứ phải đi Vũng Tàu lấy, tuy xa nhưng đảm bảo chất lượng nước”, dì Đẹp giải thích thêm.

Chiếc thuyền dùng để chở nước biển từ Vũng Tàu về bán

Chiếc thuyền dùng để chở nước biển từ Vũng Tàu về bán

“Năm nay tôi 66 tuổi rồi cũng chả biết còn theo nghề được bao lâu nữa. Mong sao con tôi ráng giữ lại được nghề này. Tuy có hơi lạ chút xíu ở Sài Gòn này nhưng nó là nghề làm ăn lương thiện, chứ giữa thời buổi kinh tế khó khăn này chuyển qua nghề khác cũng không biết làm ăn được sao nữa” – dì Đẹp lo lắng khi nói về nghề.

Đại lý nước biển Đại Dương của dì Đẹp hiện nay có sáu nhân công làm việc. Trong đó, có hai tài công, hai tài xế và hai phụ việc. Với giá bán ra 2.000 đồng/can 30 lít và 70.000 đồng/khối nước biển, gia đình của dì vẫn đang duy trì được thu nhập cho cuộc sống từ nghề lạ này.

 
Theo PLO
**********************

Top 10 Tổng thống Mỹ thông minh nhất

Năm 2006, giáo sư tâm lý học Dean Simonton của ĐH California đã hoàn thành một nghiên cứu toàn diện kiểm tra “độ sáng suốt” của 42 Tổng thống Mỹ.

Danh sách các vị Tổng thống dưới đây được biên soạn bởi Libb Thims – một kỹ sư người Mỹ chuyên “biên dịch” chỉ số IQ bằng cách dựa trên kết quả nghiên cứu của giáo sư Simonton.

Bởi vì không có thông tin có sẵn về chỉ số IQ của các Tổng thống nên ông Simonton đã ước tính điểm số của họ dựa trên đặc điểm tính cách được ghi trong tiểu sử như “khôn khéo”, “sáng tạo”, “tò mò”, “tinh tế”, “sâu sắc”… Điểm số này có cao hơn mức trung bình một chút.

10. Chester Arthur

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Chester Arthur kế nhiệm James Garfield, trở thành Tổng thống thứ 21 của Mỹ sau khi Garfield bị ám sát vào năm 1881. Ông có chỉ số IQ 148.

Arthur tốt nghiệp Union College vào năm 1848 và hành nghề luật ở thành phố New York trước khi được bầu làm phó chủ tịch Đảng Cộng hòa năm 1880.

Chưa đến một năm sau, ông nhận chức Tổng thống và tập trung vào công cuộc cải cách dịch vụ dân sự.

9. James Garfield

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

James Garfield là Tổng thống thứ 20 của Mỹ, đương nhiệm chưa đến 1 năm trước khi bị ám sát vào năm 1882.

Tốt nghiệp Williams College, Garfield có chỉ số IQ 148. Mặc dù nhiệm kỳ của ông rất ngắn nhưng Garfield đã kịp thực hiện một số việc có ảnh hưởng lớn. Ông chỉnh đốn lại Hải quân Mỹ, phanh phui tham nhũng ở Cơ quan bưu điện và bổ nhiệm một số nhân vật Mỹ gốc Phi vào những vị trí quan trọng – theo tài liệu của Nhà Trắng.

Ông bị ám sát bởi Charles J. Guiteau vào ngày 2/7/1881 – chỉ 200 ngày sau khi nhậm chức.

8. Theodore Roosevelt

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Theodore Roosevelt trở thành Tổng thống thứ 26 và là Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ ở tuổi 43. Ông có chỉ số IQ 149.

Roosevelt tốt nghiệp Harvard năm 1880 và từng là thành viên của hội Phi Betta Keppa (câu lạc bộ sinh viên giỏi của Mỹ với hàng triệu thành viên). Ông tiếp tục học luật ở ĐH Columbia – chuyên ngành mà ông không thích và thấy không phù hợp. Thay vì học hành, ông dành hầu hết thời gian để viết một cuốn sách về Chiến tranh năm 1812.

Roosevelt bỏ học để xin vào làm việc ở cơ quan của Chính phủ. Cuối cùng ông trở thành Tổng thống trong 2 nhiệm kỳ với khẩu hiệu nổi tiếng “Nói chuyện nhẹ nhàng và mang theo một cái gậy lớn”.

7. Woodrow Wilson

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Woodrow Wilson là Tổng thống thứ 28 của Mỹ và là thủ lĩnh của Phong trào Tiến bộ. Chỉ số IQ của ông được ước tính là 152.

Wilson là hiệu trưởng ĐH Princeton từ năm 1902 tới 1910 trước khi trở thành thống đốc New Jersey từ năm 1911 tới năm 1913. Sau khi trúng cử Tổng thống, Wilson bắt đầu đẩy mạnh luật chống độc quyền mà đỉnh điểm của nó là việc ký kết Đạo luật Ủy ban Thương mại liên bang vào tháng 9/1914.

Ông ghi dấu ấn riêng nhờ bài phát biểu có tên “14 điểm” được trình bày trước Quốc hội Hoa Kỳ nhằm hướng đến việc kết thúc Thế chiến 1. Bài phát biểu của ông đưa ra những mục tiêu rõ ràng – một trong 14 điểm là “thành lập một tổ chức quốc tế giữ gìn hòa bình thế giới” – cơ quan sơ khai của Liên Hiệp Quốc.

6. Jimmy Carter

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

James Earl “Jimmy” Carter, Jr là Tổng thống thứ 39 của Mỹ từ năm 1977 tới 1981. Ông giành giải thưởng Nobel Hòa bình vào năm 2002 nhờ những đóng góp trong việc thúc đẩy nhân quyền trên thế giới. Ông có chỉ số IQ 153.

Carter tốt nghiệp Học viện Hải quân năm 1946 và trở thành thống đốc Georgia năm 1970. Sauk hi được bầu làm Tổng thống, ông ban hành một số chính sách quan trọng trong suốt 4 năm đương nhiệm, trong đó có chính sách năng lượng quốc gia và cải cách dịch vụ dân sự.

5. James Madison

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Được coi là một trong những cha đẻ của Hiến pháp Hoa Kỳ, James Madison có chỉ số IQ 155.

Madison tốt nghiệp từ ngôi trường là tiền thân của ĐH Princeton năm 1771 và tiếp tục học luật. Ông đã hợp tác với Alexander Hamilton và John Jay để đưa ra Luận cương liên bang vào năm 1788. Madison cũng từng là Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Thomas Jefferson từ năm 1801 đến 1809.

4. Bill Clinton

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

William Jefferson “Bill” Clinton là Tổng thống thứ 42 của Mỹ từ năm 1993 đến năm 2001. Ông có chỉ số IQ 156.

Sau khi tốt nghiệp ĐH Georgetown, giành học bổng Rhodes học ở Oxford và kiếm được bằng luật từ ĐH Yale năm 1973, Clinton được bầu làm thống đốc Arkansas năm 1978.

Ông trúng cử Tổng thống năm 1992 và có lẽ được nhớ đến nhờ những nỗ lực trong việc môi giới hòa bình giữa Ireland và Balkans.

3. John F. Kennedy

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

John Fitzgerald Kennedy là Tổng thống thứ 35, đương nhiệm gần 3 năm trước khi ông bị ám sát năm 1963. Ông có chỉ số IQ 158.

Kennedy tốt nghiệp Harvard năm 1940 và gia nhập Hải quân ngay sau đó. Ông bị thương nặng khi chiến đấu trong Thế chiến 2.

Ông được bầu năm 1960 và một trong những câu nói nổi tiếng của ông là “Đừng hỏi đất nước có thể làm gì cho bạn, mà hãy hỏi bạn có thể làm gì cho đất nước mình”.

Ông có những đóng góp to lớn về mặt tài chính, giúp mở rộng đáng kể nền kinh tế Mỹ, tập trung vào quyền dân sự, nhờ đó có thể nâng cao quyền bình đằng.

2. Thomas Jefferson

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

Thomas Jefferson là Tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ từ năm 1801 đến 1809. Ông có chỉ số IQ 160. Jefferson tốt nghiệp College William and Mary trước khi học luật. Theo tài liệu của Nhà Trắng, ông là một diễn giả tồi. Ông miễn cưỡng chạy đua chức Tổng thống sau khi đảm nhận vai trò lãnh đạo Đảng Cộng hòa.

Một trong những chính sách đầu tiên của ông sau khi nhậm chức là loại bỏ một khoản thuế đối với rượu Whiskey.

1. John Adams

Tổng thống Mỹ, thông minh, đại học

John Adams là Tổng thống thứ 2 của Hoa Kỳ từ năm 1797 đến năm 1801 sau khi đảm nhiệm chức Phó Tổng thống đầu tiên dưới thời George Washington. Ông có chỉ số IQ 173.

Adams học luật ở Harvard và là một trong những người đầu tiên ủng hộ phong trào giành độc lập của Mỹ từ Anh. Tham vọng và trí tuệ - nếu không muốn nói là có chút kiêu ngạo, ông thường xuyên phàn nàn với vợ rằng văn phòng của Phó Tổng thống thật vô nghĩa.

Có lẽ ông được nhớ nhất nhờ kỹ năng ngoại giao, giúp thương lượng một hiệp ước hòa bình trong Chiến tranh Cách mạng và tránh một cuộc chiến tranh với Pháp trong thời gian đương nhiệm.

Nguyễn Thảo(Theo Business Insider)

*****************

Tè bậy trên máy bay, hắt nước nóng vào tiếp viên

Đánh nhau, không chịu xếp hàng ở sân bay, đá chuông chùa, phơi đồ lót ở sân bay, rửa chân trong bồn rửa mặt,... những hành động thô lỗ và kém văn minh của du khách Trung Quốc ở nước ngoài gây ra không ít tai tiếng khiến dư luận phẫn nộ.

Quang cảnh hỗn loạn trên máy bay sau khi xảy ra vụ tiếp viên bị hắt nước
Quang cảnh hỗn loạn trên máy bay sau khi xảy ra vụ tiếp viên bị hắt nước
 
Gây náo loạn sân bay vì không chịu xếp hàng

Mới đây, một người Thái Lan đã quay lại đoạn video cho thấy du khách Trung Quốc không chịu xếp hàng và gây náo loạn tại sân bay Jeju ở Hàn Quốc.
Trong đoạn video, cô Phichitamphon nói rằng mọi người đang xếp hàng chờ hoàn thuế nhưng khi một nhóm người Trung Quốc xuất hiện thì cảnh tượng trở nên hỗn loạn. Thậm chí, cô Phichitamphon còn bị những du khách nước này dẫm lên chân và xô đẩy. Cô nói trong đoạn video: “Tôi không hiểu. Có rất nhiều người từ các quốc gia khác đang xếp hàng ở đây. Sau đó, du khách Trung Quốc đến và cảnh tượng trở nên thế này (mất trật tự)”.
 
Bị truy nã vì đá chuông chùa

Chính quyền Thái Lan đang truy lùng một người giơ chân đá chiếc chuông tại chùa Wat Phra That ở Doi Suthep, Chiang Mai. Đây là ngôi chùa cổ kính linh thiêng được xây dựng từ thế kỷ 14, nơi thu hút rất nhiều du khách. Tiếng chuông chùa ở đây được coi là mang lại phúc lành.

Theo Daily Mail, video về hành động báng bổ thần linh này lan truyền rất nhanh trên Internet. Thủ phạm được cho là công dân của Trung Quốc. Chính quyền Thái Lan đe dọa sẽ cấm người này nhập cảnh nếu tìm ra.
 
Cấm cửa du khách Trung Quốc thiếu văn hóa

Sáng 3/2, chùa Trắng nổi tiếng của Thái Lan đã cấm du khách Trung Quốc vào trong. Nguyên nhân là do một số khách Trung Quốc có hành vi không văn minh khi sử dụng toilet. Một số người Trung Quốc đã... đại tiện vào bồn tiểu tiện, sử dụng lãng phí giấy vệ sinh hay thậm chí... vứt băng vệ sinh trên sàn.

Cũng trong ngày 3/2, chùa này đã mở cửa đón khách Trung Quốc trở lại, nhưng yêu cầu hướng dẫn viên phải tháp tùng khách của mình khi họ sử dụng toilet. Nhà chùa cũng cảnh cáo, nếu những người Trung Quốc còn tái diễn những hành vi thiếu văn minh thì chính hướng dẫn viên sẽ bị phạt... lau dọn toilet.
 
Phơi đồ lót ở sân bay Thái Lan

Mới đây, những hình ảnh về một nữ du khách Trung Quốc phơi đồ lót ướt ngay trên ghế tại sân bay quốc tế Chiang Mai - Thái Lan bị chỉ trích dữ dội trên phương tiện truyền thông. Trong ảnh, một phụ nữ sử dụng điện thoại trong khi áo ngực màu hồng và quần lót màu đen được phơi bên cạnh cô.

Một nhân viên phòng quan hệ công chúng của sân bay quốc tế Chiang Mai khẳng định đây là chuyện có thật. Người này cũng cho hay một nhân viên đã tiếp cận người phụ nữ trên và yêu cầu cô không phơi quần áo nơi công cộng. 
 
Đánh nhau ở sân bay

Đêm 25/12/2014, trên chuyến bay của hãng Thai Lion Air, tại sân bay Don Mueang (Thái Lan), nữ hành khách Trung Quốc và nữ hành khách Thái Lan sau một hồi cãi vã đã xông vào đánh nhau. Lý do bắt nguồn từ việc vị khách nói tiếng Hoa chen ngang dòng người đang xếp hàng kiểm tra hành lý.

Trước đó, một cuộc ẩu đả cũng diễn ra giữa các nữ hành khách Trung Quốc trên chuyến bay từ Trùng Khánh đến Hong Kong của hãng hàng không Air China vào ngày 17/12/2014. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc hai hành khách nữ than phiền với gia đình ngồi ở hàng ghế dưới rằng những đứa con của gia đình này làm ồn. Trong khi đó, gia đình ngồi hàng ghế dưới đổ lỗi cho hai người phụ nữ hàng ghế trước đã ngả ghế quá nhiều lần. Cuộc cãi vã nhanh chóng trở thành ẩu đả. Họ đã xông vào nhau, túm tóc và ẩu đả.
 
Hất nước nóng vào tiếp viên khiến máy bay phải quay đầu

Một chuyến bay của hãng Air Asia hôm 12/12/2014 đã phải quay đầu sau khi một nữ hành khách người Trung Quốc gây gổ và cố tình hất nước nóng vào người một tiếp viên. 

Hãng Air Asia cho hay nữ hành khách người TQ đã tấn công tiếp viên vì không hài lòng với dịch vụ trên chuyến bay từ Bangkok đến thành phố Nam Kinh. Người phụ nữ này và người đàn ông đi cùng nổi cáu vì họ không được ngồi gần nhau. Họ thuộc một nhóm du khách đông người và các chỗ ngồi được sắp xếp theo thứ tự chữ cái. Vấn đề sau đó được giải quyết khi các tiếp viên xếp cho họ ngồi cạnh nhau. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa dừng lại khi nữ hành khách yêu cầu một cốc nước nóng và hắt nó vào tiếp viên.
 
Tè bậy trên máy bay

Ngày 31/12/2014, báo Hong Kong Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời hướng dẫn viên du lịch Linda Li kể một lần xe chở đoàn du khách Trung Quốc dừng lại một trạm nghỉ trên đường cao tốc tại Frankfurt (Đức), tất cả đều ồn ào phản đối khi cô thông báo phí đi nhà vệ sinh công cộng là 0,7 euro. Lập tức, rất nhiều nam du khách Trung Quốc tiểu tiện ngay ngoài trời.

Làn sóng phản đối du khách Trung Quốc cũng leo thang ở Hong Kong sau vụ một cặp vợ chồng người Trung Quốc cho con 2 tuổi ị bậy ngay trên đường phố.

Khắc tên trên đền thờ ở Ai Cập

Một thiếu niên 14 tuổi ở Trung Quốc tức giận vì bị bố mẹ lôi tới tận Ai Cập để xem ngôi đền cổ đại 3.500 tuổi. Cậu đã quyết định cho bố mẹ mình "sáng mắt" bằng cách khắc tên lên trên các chữ tượng hình cổ đại.
 
Vụ việc trên xuất hiện chỉ ít ngày sau khi Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương cho rằng “hành vi thiếu văn minh” của một số du khách đang làm tổn hại đến hình ảnh của đất nước này. “Họ gây ồn ào ở nơi công cộng, khắc tên mình lên di tích lịch sử, vượt đèn đỏ và khạc nhổ ở mọi nơi. Những hành động ấy đang làm xấu đi hình ảnh của Trung Quốc và gây ra những hậu quả nghiêm trọng”, ông Uông Dương đánh giá.

Những vị khách khó chịu

Những hành vi không đẹp đã đẩy người Trung Quốc vào danh sách các vị khách khó chịu nhất thế giới.

Ở Thái Lan, quốc gia sở hữu những điểm đến được yêu thích hàng đầu thế giới, sự thất vọng của người dân địa phương về lối cư xử của khách du lịch Trung Quốc còn được tổng hợp trên một cổng thông tin trực tuyến. Ở đó, khách Trung Quốc bị cho là rất phiền nhiễu, ồn ào và có thói quen khạc nhổ bừa bãi. Phản ứng của dư luận đã buộc chính phủ Thái Lan phải ban hành hàng ngàn cuốn sách hướng dẫn về quy tắc ứng xử tại Thái Lan bằng tiếng Trung.

Thậm chí, một số điểm du lịch nổi tiếng còn ra tuyên bố cấm cửa tạm thời đối với du khách đến từ Bắc Kinh “không biết điều”. 

Giới chức Trung Quốc đã phải ban hành những cẩm nang hướng dẫn du lịch văn minh nhằm cải thiện hình ảnh du khách nước nhà.

Theo Hạnh Nguyên (Tổng hợp)
Vietnamne

*******************************

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 1

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 2

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 3

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 4

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 5

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 6

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 7

Ảnh đẹp vú to cực khủng của em gái Hàn Quốc 8



*************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm