Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 09 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sự bùng nổ ngành khai thác dầu ở vùng nông thôn North Dakota thu hút lao động nam giới khắp nước Mỹ, dẫn đến chênh lệch cân bằng giới tính nghiêm trọng, phụ nữ trở nên "quý, hiếm"

************************

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

Mặc dù chẳng thể nhận ra được yếu tố đặc sắc nào từ những toà nhà theo chủ nghĩa Thô mộc, nhưng việc ngắm nhìn chúng vẫn gây cho ta những cảm giác khó giải thích.

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

1. Toà nhà Hubert H. Humphrey

Nhìn qua thì không mấy ấn tượng song toà nhà Huber H. Humphrey chính là trụ sở của bộ Y tế, Giáo dục và Phúc lợi Hoa Kỳ. Được hoàn thành năm 1977, toà nhà mang tên Huber H. Humphrey, nguyên Thượng nghị sĩ và Phó tổng thống Hoa Kỳ.

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

2. Habitat 67

Ngoài việc có một cái tên rất ngầu, công trình kiến trúc Thô mộc này vừa là một thành công song cũng là một thất bại. Toà nhà được thiết kế bởi Moshe Safde với mục đích tạo ra những căn hộ giá rẻ bởi từng căn hộ nếu tách riêng thì sẽ có giá tương đối đắt.

Mặc dù trông giống như một lâu đài, song toà nhà được cho là hiện thân của tình trạng chật chội ở các khu dân cư trên toàn thế giới. Công trình này đã tạo bước đệm cho sự nghiệp của Moshe Safdie và cũng là một kiến trúc nổi tiếng thế giới. 

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

3. Tháp Trellick

Được xây dựng năm 1972, tháp Trellick là một trong những biểu tượng của kiến trúc Thô mộc tại London. Cho đến nay, kiến trúc đôi này được sử dụng cho mục đích dân sinh.

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

4. Western City Gate

Toà nhà 35 tầng này cao 140 mét và toạ lạc tại Belgrade, Serbia. Được xây dựng năm 1977, công trình này gồm hai tháp: một để ở và một là trụ sở của Genex, một công ty từng có quy mô lớn. Trên đỉnh của một trong hai toà tháp có một nhà hàng xoay. 

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

5. Toà nhà Singapore Power 

Từng được biết đến với tên gọi TripleOne Somerset, toà nhà thương mại cao 17 tầng này nhìn ra đường Somerset ở khu Orchard, Singapore. Hiện nay toà nhà được dùng làm trụ sở của Singapore Power. 

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

6. Toà nhà Houston Post 

Houston là một trong số những thành phố lớn nhất ở Hoa Kỳ, nơi có nhiều các công trình kiến trúc theo chủ nghĩa Thô mộc mà nổi bật nhất trong số đó là Houston Post. Nơi đây từng là trụ sở chính của Houston Post, một tờ báo đã được mua lại bởi Houston Chronicle. Hiện nay toà nhà được dùng làm nhà máy sản xuất của Houston Chronicle. 



********************

Bó tay với bé trai 20 lần 'ăn trái cấm' làm bé gái có bầu

Nữ sinh lớp 8 vướng “lưới tình” với bạn trai đang tuổi vị thành niên và có thai. Gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo, nhờ công an can thiệp nhưng họ đành bó tay không thể giải quyết.

Nữ sinh lớp 8 đã mang bầu

Những ngày đầu tháng 9/2013, cha mẹ cô bé Hoàng Thị Hiền (15 tuổi, học sinh lớp 8, ngụ xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) phát hiện con gái có biểu hiện khác lạ. Thân hình cô bé tiều tụy, da mặt xanh xao, tinh thần hoảng loạn, kén ăn, bụng to bất thường. Sau khi gặng hỏi, cô bé thừa nhận đã nhiều lần giấu gia đình làm chuyện người lớn với người yêu Võ Hoàng Nhật (17 tuổi, ở cùng xã). 

Gia đình đưa con gái đến trạm y tế xã kiểm tra phát hiện cô bé mang thai 14 tuần, nên đến công an xã tố cáo. Nhật sau đó, được mời đến làm việc. 

Theo lời Nhật, một năm trước hai đứa trẻ tình cờ quen biết nhau và thường xuyên liên lạc. Ngày cuối tháng 6/2013, Nhật điện thoại rủ Hiền đến nhà một người bà con cùng xã chơi. Đến một lúc thì chủ nhà có công chuyện đi nên nhà chỉ còn hai vị khách. Nhật nhanh chân ra đóng cửa, đi tới ngồi cạnh Hiền nói chuyện một lúc chúng làm chuyện "người lớn".

Bó tay với bé trai 20 lần 'ăn trái cấm' làm bé gái có bầu
Hành vi của thủ phạm nhí khiến nhà chức trách đau đầu vì không biết xử lý như thế nào. Ảnh minh họa.

Hai tháng sau đó, cặp đôi này tiếp tục "ăn vụng" 20 lần tại một quán cà phê chòi trên địa bàn vào buổi chiều, khi Hiền có lịch đi học thêm môn Anh Văn nhưng cô bé giấu gia đình đi chơi với bạn trai. 

Tại cơ quan công an, bé gái cũng khẳng định những lần cả hai gần gũi, cô đều tự nguyện cho chứ không bị Nhật ép buộc hay đe dọa, cưỡng bức. Được hỏi về yêu cầu xử lý người yêu nhí, cô bé ngây thơ: "Cháu không có yêu cầu gì cả, tùy cha mẹ cháu quyết định". 

Không thể xử lý cả hình sự và hành chính

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên Công an xã Vị Đông đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên công an huyện để giải quyết theo thẩm quyền. Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định thời điểm cô bé bị xâm hại, nạn nhân mới 13 tuổi. Như vậy, người giao cấu với cô bé thoát tội Hiếp dâm trẻ em, nhưng có thể phạm tội Giao cấu với trẻ em.

Tuy nhiên, Nhật mới hơn 16 tuổi (tức chưa phải là người thành niên), nên theo quy định của pháp luật không phải là chủ thể của tội Giao cấu với trẻ em, quy định tại Điều 115 Bộ luật Hình sự. 

Việc Nhật "quan hệ" với cô bé được nữ sinh tự chấp nhận, không bị cưỡng bức, ép buộc, nên hành vi của thanh niên này cũng không cấu thành bất kì một tội nào khác. Không có có sở để xử lý hình sự, nên cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án với lí do người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự. 

Dù người nhà bé gái rất bức xúc, nhưng oái oăm hơn nữa, hành vi của Nhật cũng không thể xử lý về mặt hành chính. Theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2013), trường hợp của Nhật cũng không thuộc đối tượng bị xử lý vi phạm hành chính (được quy định tại Điều 5 Luật này). 

Vụ kiện chưa có tiền lệ

Ấm ức không thể đòi cơ quan chức năng xử lý hình sự hay xử lý hành chính đứa trẻ hại đời con gái mình, gia đình cô bé tiếp tục yêu cầu phía Nhật phải bồi dưỡng một khoản tiền cho Hiền để khắc phục hậu quả. 

Với sự chứng kiến của chính quyền địa phương, hai bên gia đình đã thống nhất ngồi đàm phán mức bồi thường cụ thể. Trong cuộc gặp mặt, gia đình cô bé yêu cầu gia đình Nhật phải hỗ trợ 1 đôi bông tai 1 chỉ vàng 24K và 15 triệu đồng. Tuy nhiên, mẹ Nhật lại kiên quyết chỉ đồng ý cho 1 chỉ vàng 24K chứ không chấp nhận khoản 15 triệu đồng. Lý do là gia đình không có khả năng. 

Mặc dù đã được đại diện chính quyền địa phương ra sức động viên, khuyên giải, phân tích thiệt hơn, hai bên vẫn không đi đến thống nhất. Hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang Tòa án nhờ phân xử theo yêu cầu của gia đình cô bé. 

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Nhiều thanh niên yêu rồi làm chuyện "vợ chồng" khiến bé gái mang thai. Để "chữa cháy", 2 bên gia đình tổ chức đám cưới khi con gái còn vị thành niên.

Theo Thanh Hậu/Pháp luật Việt Nam

**********************

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Đây là 10 tác phẩm điện ảnh lọt vào vòng đề cử áp chót tại hạng mục “Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất” của giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar được trao vào ngày 22/2/2015 tới.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Captain America: The Winter Soldier: Bộ phim riêng thứ hai về Captain America ra mắt hồi đầu mùa hè, đem đến cho khán giả cuộc đối đầu căng thẳng, hoành tráng giữa nhân vật siêu anh hùng và các chân rết của tổ chức HYDRA tưởng như đã bị tiêu diệt từ tập trước. Gần cuối phim, khán giả được theo dõi Captain America trổ tài chiến đấu trên bối cảnh là những chiếc tàu bay Helicarrier bị mất kiểm soát của tổ chức S.H.I.E.L.D. cùng nhiều tòa nhà đang đổ vỡ. Ngoài ra, phim cũng biến Hayley Atwell trong vai Đặc vụ Carter già một cách khó tin trên màn ảnh.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Godzilla: Quên đi những lời chê bai dành cho phiên bản phim năm 1998, các nhà sản xuất tại Hollywood và đạo diễn Gareth Edwards trình làng Godzilla phiên bản 2014 hoành tráng hơn, dữ dội hơn với những trận chiến đấu giữa “vua các loài quái vật” với sinh vật khổng lồ MUTO. Dù một bộ phận khán giả than phiền rằng thời lượng màn ảnh của Godzilla còn hơi ít, nhưng cứ mỗi lần “vua các loài quái vật” xuất hiện, tất cả đều phải nín thở trước độ chân thực của sinh vật này lẫn các màn tàn phá trên màn ảnh.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

X-Men: Days of Future Past: Tác phẩm hành động đánh dấu sự trở lại của Bryan Singer trên cương vị đạo diễn đối với một tập phim X-Men. Một trong những trường đoạn đáng nhớ nhất của bộ phim là cảnh dị nhân Quicksilver lợi dụng khả năng siêu tốc độ của mình, vừa trêu chọc đối phương, vừa giải cứu các nhân vật chính. Cảnh này sử dụng các máy quay tốc độ cao - lên tới 3.600 hình/giây, kèm theo kỹ xảo hình ảnh, nhằm tạo ra cảm giác Quicksilver có tốc độ nhanh hơn gấp 150 lần so với các nhân vật khác xuất hiện trên màn ảnh tại cùng thời điểm.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Maleficent: Bộ phim là phiên bản live action của tác phẩm hoạt hình kinh điển Sleeping Beauty, song lại lấy trung tâm là nhân vật Tiên hắc ám do nữ minh tinh Angelina Jolie thủ vai. Nhờ kỹ xảo điện ảnh, các nhà làm phim thành công trong việc tạo ra một bối cảnh ma mị, hấp dẫn khán giả tới phút chót cho Maleficent.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Transformers: Age of Extinction: Các tập phim Transformers dù hay bị chê bai về chất lượng nội dung, nhưng luôn có phần kỹ xảo hình ảnh vượt trội, được thể hiện qua những màn biến hình và chiến đấu của các robot trong phim. Age of Extinction cũng không phải ngoại lệ, và thậm chí còn đem tới những màn biến hình mang phong cách mới khi giới thiệu thế hệ người máy Transformer do chính loài người chế tạo ra. Trong quá khứ, hai tập phim TransformersDark of the Moon từng lọt vào vòng đề cử cuối cùng tại hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất của Oscar, song đều không giành chiến thắng.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Dawn of the Planet of the Apes: Tiếp tục sử dụng công nghệ bắt biểu cảm (motion capture), hãng 20th Century Fox trình làng Dawn of the Planet of the Apes, tập thứ hai trong loạt phim tái khởi động thương hiệu Planet of the Apes hồi tháng 7. Công nghệ làm phim này biến Andy Serkis, Toby Kebbell và nhiều diễn viên khác thành bầy linh trưởng thông minh trong cuộc chiến không thể tránh khỏi với loài người khi trái đất đang bước vào thời kỳ hậu tận thế. Từng có tranh cãi xảy ra khi hãng Fox cho rằng Andy Serkis hay Toby Kebbell hoàn toàn xứng đáng nhận được những đề cử giải thưởng điện ảnh về diễn xuất với các vai khỉ Caesar hay Koba; còn một bộ phận giới phê bình bảo thủ lại phủ nhận hoàn toàn quan điểm trên.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Guardians of the Galaxy: Tính đến sau tuần đầu tiên của tháng 12, Các vệ binh dải ngân hà vẫn đang là tác phẩm ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2014. Bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng mới nhất đến từ Marvel Studios đưa người xem ra ngoài vũ trụ bao la, cũng như giới thiệu nhiều nhân vật mới. Trong đó, đáng nhớ nhất có bộ đôi Groot & Rocket Raccoon, khi hai nhân vật này cũng phải nhờ đến công nghệ bắt biểu cảm mới có thể xuất hiện trên màn ảnh một cách mượt mà đến như vậy.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Interstellar: Siêu phẩm mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan cũng đưa người xem ra ngoài vũ trụ bao la, với chuyến hành trình bay vào hố đen để tìm kiếm hành tinh mang sự sống mới, giúp nhân loại thoát khỏi một trái đất đang chết dần, chết mòn. Không hổ danh là một trong những đạo diễn mang tầm nhìn hàng đầu ở Hollywood hiện tại, Nolan đem tới cho khán giả cảm giác kỳ vĩ, choáng ngợp khi các nhân vật trên phim tiến ra bên ngoài vũ trụ, cũng như khi họ đặt chân lên các hành tinh mới có hệ sinh thái khác nhau, đòi hỏi những kỹ xảo hình ảnh khác nhau.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

The Hobbit: Battle of the Five Armies: Đây là tập phim khép lại toàn bộ loạt bom tấn The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson. Phim phải tới ngày 19/12 mới chính thức được trình chiếu rộng rãi. Tuy nhiên, qua các buổi chiếu sớm, Battle of the Five Armies mau chóng nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt kỹ xảo hình ảnh, đặc biệt là với trận đại chiến giữa năm cánh quân kéo dài ở gần cuối phim.


10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Night at the Museum: Secret of the Tomb: Đây cũng là một bộ phim chưa được trình chiếu rộng rãi và phải tới ngày 19/12 mới chính thức ra mắt khán giả. Secret of the Tomb là tập thứ ba của loạt Night at the Museum, lợi dụng kỹ xảo hình ảnh để tạo ra nhiều nhân vật có thật, từng tồn tại trong lịch sử với các kích cỡ, vóc dáng khác nhau; cũng như bộ xương khủng long biết đi bên trong viện bảo tàng mỗi khi màn đêm buông xuống. Đây cũng sẽ là lần xuất hiện cuối cùng trên màn ảnh của hai diễn viên quá cố Robin Williams và Mickey Rooney.




****************

Áo dài nổi loạn

Ma trận khó thoát, ngủ kiểu đỉnh cao, hay lập đàn cầu mưa...
0-9199-1417773991.jpg

Áo dài nổi loạn.

1-4978-1417773992.jpg

Công phu siêu đỉnh.

2-3191-1417773992.jpg

Đàn này có linh không nhỉ?

3-4507-1417773993.jpg

Vất vả cho thợ là rồi.

4-2555-1417773993.jpg

Giấc mơ xe hơi.

5-7485-1417773993.jpg

Ma trận.

6-6343-1417773993.jpg

Mặc thời trang thì mới bán đắt hàng.

7-7013-1417773994.jpg

Hết đường trốn chạy.

9_1417773644.jpg

Pose hình kiểu mới.

10_1417773644.jpg

Đội trưởng Mỹ phiên bản lỗi.

11_1417773644.jpg

Tắm mát.

12_1417773644.jpg

Xe sang.

13_1417773644.jpg

Lốc xoáy.

14_1417773644.jpg

Sở thích kỳ lạ.

15_1417773644.jpg

Thuyền xịn như ai.

Ốc Sên



**********************

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau 2 giờ bị chôn sống

Em bé còn chưa được đặt tên sinh ra trong một gia đình nhà nông ở tỉnh Liaoning (Trung Quốc). Mẹ của bé, cô Lu Xiaoyun tin rằng lúc lâm bồn, cô mới chỉ đang mang thai 4 tháng và em bé không thể sống sót sau sinh.

Sau khi trải qua những cơn đau bụng dữ dội, cô Lu (thực tế đang mang thai 6 tháng) sinh ra một bé gái mà cô nghĩ rằng đã chết.

Em bé thiếu tháng sống sót kỳ diệu sau 2 giờ bị chôn sống.(Ảnh HAP/Quirky China News/REX)
Em bé thiếu tháng sống sót kỳ diệu sau 2 giờ bị chôn sống.(Ảnh HAP/Quirky China News/REX)


Lu sau đó gọi điện cho chồng, anh He Yong lúc ấy đang đi làm. He Yong trở về thấy vợ giữa một vũng đầy máu thì vội đưa cô đến bệnh viện. Tại đây He Yong có nói với bác sĩ rằng có kiểm tra em bé cũng vô vọng mà thôi.

Tuy nhiên, khi nghe các bác sĩ nói rằng em bé có thể vẫn còn sống, anh He Yong vội vã quay trở về nhà. Khi ấy mẹ vợ anh đã mang đứa bé đi chôn cất.

Lập cập đào "mộ", phát hiện ra em bé vẫn thở, bà ngoại mới vội vàng mang cháu đi cấp cứu.

Vợ chồng Lu Xiaoyun và He Yong.
Vợ chồng Lu Xiaoyun và He Yong. (Ảnh HAP/Quirky China News/REX)


3 ngày sau cả nhà buộc phải đưa con cháu của họ về bởi không thể chi trả thêm chi phí điều trị.

Anh He nói: "Vợ mẹ tôi có bệnh về thần kinh. Chúng tôi ngoài đứa con mới sinh còn có một con gái 7 tuổi. Vợ tôi lại không có việc làm, tôi là lao động duy nhất trong nhà".

Sự hồi phục kỳ diệu của em bé nhà He Yong được đưa tin trên truyền thông Trung Quốc và nhiều nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ để bé có thể quay lại bệnh viện điều trị. Tại đây em bé vẫn được nuôi trong lồng kính.

Tình trạng của em bé được xem là sẽ tiến triển tốt khi tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.
Tình trạng của em bé được xem là sẽ tiến triển tốt khi tiếp tục được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh HAP/Quirky China News/REX)

Huyền Anh
Theo MT
*******************

Tương lai bấp bênh của bộ tộc từng chiếm đa số trên trái đất

Số lượng thành viên của Khoisan, một bộ tộc nhỏ ở phía nam châu Phi, chỉ còn khoảng 100.000. Nhưng trước đây họ từng là bộ tộc có dân số lớn nhất trên địa cầu.

Lịch sử tiến hóa của loài người đã diễn ra trong hàng trăm nghìn năm, nhưng chỉ trong vòng 22.000 năm qua, các bộ lạc ở châu Phi đã trở thành những cộng đồng người lớn nhất thế giới. Khoisan, một bộ lạc trong số đó đã trở thành cộng đồng người lớn nhất. Họ thống trị cả châu Phi, châu Á lẫn châu Âu.

Ngày nay người dân của bộ tộc Khoisan vẫn sống bằng hoạt động săn thú và hái lượm. Ảnh: Corbis
Ngày nay người dân của bộ tộc Khoisan vẫn sống bằng hoạt động săn thú và hái lượm. Ảnh: Corbis

Tuy nhiên, thời hoàng kim của bộ tộc Khoisan nhanh chóng kết thúc bởi số lượng của họ giảm rất mạnh. Ngày nay tổng số người trong bộ lạc chỉ vào khoảng 100.000, trong khi dân số thế giới đã đạt con số 7 tỷ.

Cuộc sống của bộ lạc Khoisan không hề thay đổi trong hàng chục nghìn năm qua. Một nghiên cứu mà các nhà khoa học từ Mỹ, Singapore và Brazil công bố trên tạp chí Nature Communications cho thấy họ vẫn sinh tồn bằng hoạt động săn thú và hái lượm.

Bằng cách so sánh gần như tất cả gene của các thành viên bộ lạc Khoisan với gene của 1.462 người thuộc 48 nhóm dân tộc trên khắp thế giới, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đàn ông Khoisan không hề kết hôn với phụ nữ bên ngoài bộ lạc trong khoảng 150.000 năm qua.

"Những người thuộc bộ lạc Khoisan luôn tự coi họ là những người cổ xưa nhất trái đất", Stephan Schuster, một nhà nghiên cứu của Đại học Công nghệ Nanyang tại Singapore, phát biểu.

Stephan nói thêm rằng ông và các đồng nghiệp đã phân tích 420.000 biến thể gene để lấy dữ liệu. Kết quả phân tích cho thấy người Khoisan - đang cư trú ở phía nam châu Phi - chẳng những sở hữu bộ gene khác biệt so với người châu Âu, châu Á, mà còn khác biệt với mọi bộ lạc ở châu Phi.

"Nghiên cứu này và nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy người Khoisan và phần còn lại của loài người từng có tổ tiên chung từ khoảng 150.000 năm trước. Vì vậy chúng tôi cảm thấy cực kỳ bất ngờ khi phát hiện ra rằng người Khoisan chỉ kết hôn với người cùng bộ tộc trong suốt 150.000 năm qua", Webb Miller, một nhà khoa học của Đại học Pennsylvania tại Mỹ, nói.

Webb nhận định rằng nền văn hóa và truyền thống của người Khoisan hiện nay khiến gene lạ không thể "xâm nhập" vào bộ gene của họ. Đàn ông Khoisan chỉ kết hôn với phụ nữ cùng bộ lạc, còn phụ nữ Khoisan sẽ rời khỏi bộ lạc nếu họ kết hôn với đàn ông ngoài bộ lạc.



*********************

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tính nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ

Hạnh phúc đã mỉm cười với cặp vợ chồng đồng tính nữ Maryellen Olson và Heidi đến từ Santa Cruz, California khi họ chào đón đứa con gái đầu lòng Sequoia. Điều kỳ diệu là, cả “hai vợ chồng” họ đều có thể chăm con và... cho con bú.

Maryellen Olson, 25 tuổi, một sinh viên mới tốt nghiệp đã kết hôn với Heidi, một y tá 26 tuổi vào năm 2012.

Giống như nhiều cặp đôi khác, cặp vợ chồng đồng tính này cũng mong muốn có một đứa con. Nhưng trước khi mang thai, người vợ Heidi đã phải trải qua một cuộc chiến gian khổ với bệnh lạc nội mạc tử cung và u nang buồng trứng.

Dù vậy, cuối cùng vào mùa xuân năm nay, Heidi đã có thể mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo với sự giúp đỡ của một người hiến tinh trùng. Quá trình thụ tinh nhân tạo diễn ra nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn đều khiến hai vợ chồng Maryellen và Heidi thót tim vì lo lắng.

May mắn thay, kết quả của thử nghiệm cuối cùng đã cho kết quả dương tính và Heidi mang bầu thành công.

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ


Kỳ diệu hơn, ngay từ khi Heidi mang thai ở tháng thứ 5, Maryellen đã theo một phác đồ điều trị đang được thử nghiệm để kiểm soát sinh và tăng kích thích tuyến sữa domperidone. Sáu tuần trước khi Heidi sinh con, Maryellen ngừng sử dụng thuốc để cơ thể giống như sẽ sinh con thật.

Ngày 7/11, Heidi hạ sinh bé gái Sequoia. Cùng lúc, "chồng" cô cũng đã sẵn sàng nuôi con bằng sữa cơ thể tự tiết ra.

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ


Hiện Heidi, Maryellen và Sequoia đang dần thích nghi với thói quen mới là cả bố và mẹ đều cho con bú. “Chúng tôi thực sự không có một lịch trình cố định hay sự phân công nào. Bất cứ ai ở gần em bé hay đang bế bé sẽ cho bé bú và người kia sẽ cố gắng hút sữa ra sau đó. Chúng tôi được ngủ nhiều hơn vì không chỉ có một mẹ cho con bú. Chúng tôi đổi ca cho nhau bất cứ khi nào người kia muốn ngủ hoặc cần sự giúp đỡ”, Maryellen cho biết.

Lợi ích quan trọng nhất mà cặp đôi đồng tính này có được chính là sự kết nối, gần gũi với con mà những "ông bố", bà mẹ đồng tính khác không thể cảm nhận được.

Bùi Huyền
Theo Dailymail
********************


Siêu hài hước ảnh tình cảm cha con


11_1418089289.jpg
12_1418089289.jpg
13.gif
14_1418089290.jpg
15_1418089290.jpg
16_1418089290.jpg
17_1418089290.jpg
18_1418089290.jpg
19_1418089290.jpg
20_1418089290.jpg

*******************

Chính quyền thỏa thuận với dân tăng thời gian 'yêu'

Các cặp vợ chồng tại thị trấn ở Đan Mạch chấp nhận thỏa thuận với chính quyền về việc tăng thời gian làm "chuyện ấy" nhằm sinh nhiều con, để tránh cho các trường học phải đóng cửa.

Để giải quyết vấn đề, các cặp vợ chồng đã cam kết với lãnh đạo chính quyền thị trấn Thy sẽ tích cực làm
Để giải quyết vấn đề, các cặp vợ chồng đã cam kết với lãnh đạo chính quyền thị trấn Thy sẽ tích cực làm "chuyện ấy" hơn, nhằm đẻ thêm nhiều con hơn. Ảnh minh họa: Health News

Các trường học tại thị trấn Thy ở tây bắc bán đảo Jutland của Đan Mạch đang đối mặt với sự sụt giảm số lượng học sinh, do tỷ lệ sinh ở địa phương thấp.

Cư dân thị trấn rất mong mỏi duy trì được các cơ sở giáo dục địa phương của họ như nhà trẻ, trường mẫu giáo và các trường học phổ thông, sau khi nhận cảnh báo rằng, chúng sẽ phải đóng cửa hoặc sáp nhập với những cơ sở khác trong khu vực.

Vì vậy, như một phần thỏa thuận, lãnh đạo địa phương nhất trí sẽ tiếp tục mở cửa các cơ sở giáo dục nói trên trong 4 năm tới, nếu các cặp vợ chồng cam kết sẽ sinh thêm con để lấp đầy chỗ trống của chúng.

Động thái diễn ra sau khi cư dân địa phương đề nghị hội đồng thị trấn tìm cách duy trì hoạt động của các trường học địa phương.

Đài truyền hình DR dẫn lời Ulla Vestergaard - phát ngôn viên của chính quyền thị trấn Thy cho biết: "Xét về thỏa thuận đối tác, nó đòi hỏi nhiều bên cùng đồng tâm hiệp lực thực hiện. Đây là một sự hợp tác và không chỉ liên quan đến các bậc phụ huynh. Chúng tôi cần phải vực dậy tỷ lệ sinh đang giảm sút".

Bà Vestergaard nói thêm rằng, các chính trị gia sẽ cố gắng ngăn mọi người rời khỏi khu vực, nếu các cặp vợ chồng thực hiện tới cùng thỏa thuận. Các đại lý kinh doanh bất động sản và ngân hàng trong vùng cũng hứa sẽ thuyết phục người dân ở lại thị trấn.

Thỏa thuận đạt được sau khi các con số thống kê chính thức hé lộ, tỷ lệ sinh khắp Đan Mạch tiếp tục giảm, do phụ nữ trì hoãn việc đẻ con cho tới khi già hơn. Hiện tượng này khiến Hiệp hội kế hoạch hóa gia đình Đan Mạch phải đưa việc tuyên truyền cho những người trẻ tuổi về tầm quan trọng của không sinh con quá muộn vào chương trình giáo dục giới tính ở các trường phổ thông.

Theo thống kế, tuổi trung bình của một người làm cha/mẹ lần đầu tiên ở Đan Mạch hiện là 29, già hơn 5 tuổi so với trước đây, vào năm 1970.



*****************

Tâm sự đàn ông tại thị trấn 'khát' phụ nữ

Sự bùng nổ ngành khai thác dầu ở vùng nông thôn North Dakota thu hút lao động nam giới khắp nước Mỹ, dẫn đến chênh lệch cân bằng giới tính nghiêm trọng, phụ nữ trở nên "quý, hiếm".

Những sàn nhảy về đêm tại thị trấn Williston cũng chỉ có đàn ông giao lưu với nhau. Ảnh: NYT
Khách đến những sàn nhảy về đêm tại thị trấn Williston phần lớn khách đàn ông tụ tập với nhau. Ảnh: NYT

Khi cô Christina Knapp và một người bạn đang ngồi trong một góc quán bar ở thị trấn Williston, một nhóm 5 người đàn ông từ bàn khác đến và đưa ra đề nghị khiếm nhã: họ sẽ trả 3.000 USD để hai cô múa thoát y tại nhà riêng. Dù Knapp từ chối, nhóm khách nam lại tiếp tục tăng giá đến 7.000 USD. "Tôi phải nói thẳng với họ là tôi không bao giờ tự hạ nhục bản thân để kiếm tiền", cô Knapp kể trên báo New York Times.

Nỗi buồn của đàn ông

Từng là một vùng quê chủ yếu hoạt động nông nghiệp, Williston thu hút rất nhiều lao động nam đến thị trấn khi ngành khai thác dầu phát triển. Một người thợ sẽ làm việc đến 12 tiếng mỗi ngày và liên tục trong 14 ngày, sau đó được nghỉ ngơi vào 14 ngày kế tiếp. Công việc tuy vất vả nhưng bù lại mức lương rất hậu hĩnh, thậm chí có thể đến 6 con số mỗi năm. Tuy nhiên, điều khó khăn với họ là thị trấn có rất ít phụ nữ trẻ độc thân so với số lượng nam giới đông đảo. Trong những quán bar hay nhà hàng, người ta dễ dàng bắt gặp những nhóm đàn ông tụ tập với nhau, rất hiếm hình ảnh cô gái đi giày cao gót hoặc mặc váy ngắn.

Trong 6 năm qua, North Dakota đang trên đà trở thành một trong những bang có tỉ lệ chênh lệch giữa nam thanh niên độc thân so với các cô gái trẻ cao nhất nước. Tình hình căng thẳng hơn tại những thị trấn phát triển mạnh về khai thác dầu như Williston. Người dân cho rằng sự mất cân bằng có thể còn cao hơn, do số liệu thống kê chỉ tính những hộ gia đình thường trú, trong khi phần lớn lao động là người tạm trú.

Một số người thừa nhận môi trường "dương thịnh, âm suy" như vậy không khác gì trại quân sự hoặc nhà tù. "Nơi này rất buồn tẻ. Tôi đang định rủ một số cô gái từ quê đến, vì ở đây chẳng có ai", Jon Kenworthy, 22 tuổi, nói. Jon đã chuyển từ bang Indiana đến Williston làm việc từ tháng 12/2012.

Một nhóm thợ uống rượu trong quán bar. Ảnh: Economist
Một nhóm thợ uống rượu trong quán bar. Ảnh: Economist

Anh thợ máy Josh Wipf tâm sự: "Hãy tưởng tượng thế này, đặt một nhóm đàn ông đã làm việc căng thẳng hơn 12 tiếng ngồi cạnh nhau, cụng ly, say xỉn, rồi thể nào cũng cãi vã và đánh nhau". Bản thân Wipf cũng từng vướng vào một vụ ẩu đả giữa cánh đàn ông. "Tất cả chỉ vì tranh giành một cô gái", anh nói trên Economist.

Zach Mannon, 23 tuổi, chỉ mong muốn tìm một người phụ nữ để tâm sự. "Bạn chẳng thể nói với một người đàn ông rằng 'Hôm nay làm việc mệt quá', vì họ sẽ đáp lại 'ai cũng mệt cả thôi, cố lên, thằng yếu đuối'", Mannon giải thích. Anh chỉ về cô gái trong quầy phục vụ ở quán bar và nói: "Đó là người bạn thân thiện nhất của tôi. Mỗi lần tôi đến, cô ấy hỏi ngay 'Hôm nay ổn không Zach'. Cô ấy thực sự là một người biết lắng nghe".

Do nguồn "cầu" áp đảo "cung", Ian Hernandez, 24 tuổi, thừa nhận: "Dường như tiêu chuẩn 'tuyển' bạn gái của tôi giảm dần rồi". Hernandez vừa chuyển từ quê ở Chicago đến Williston hồi cuối năm 2012. Theo anh, một cô gái bình thường ở thành phố khác nhưng sẽ rất sáng giá tại Williston.

.

Nỗi lo của phụ nữ

Môi trường sống chênh lệch giới tính khiến những người phụ nữ tại thị trấn lo ngại về sự an toàn của họ. Các cô cảm thấy bất an ngay cả khi đi siêu thị một mình vì sợ bị bám đuôi. Cảnh sát lưu ý tình trạng tội phạm chống lại phụ nữ có xu hướng tăng, chủ yếu liên quan đến tấn công tình dục hoặc bạo hành. 

Cô Christina Knapp từng bị một nhóm đàn ông trả giá để múa thoát y khi cô đang uống cùng bạn trong quán bar. Ảnh: NYT
Cô Christina Knapp từng bị một nhóm đàn ông trả giá để múa thoát y khi cô đang uống cùng bạn trong quán bar. Ảnh: NYT

Alice Trottier, sinh viên tại đại học Williston, cho rằng "vì phụ nữ hiếm nên trở nên quý". "Cánh đàn ông đối xử với tôi như công chúa. Họ sẵn sàng chi tiền để làm vui lòng tôi", Trottier nói. Trong một đêm phục vụ tại nhà hàng pizza, cô có thể được khách boa đến 200 USD. Tuy nhiên, cô thừa nhận "đàn ông trở nên bạo lực khi họ say. Tôi không dám chạy bộ vào ban đêm một mình. Cảm giác bị mọi người nhìn chằm chằm rất khó chịu". 

Một số cô gái phàn nàn rằng họ khó tìm được người đàn ông tử tế vừa ý. "Họ chỉ muốn tình dục thôi", Jessica Brightbill, 24 tuổi, than thở.

Cô Barbara Coughlin, 31 tuổi, một phục vụ trong quán bar, luôn mang một khẩu súng bắn điện bên mình. Gia đình khuyên cô không nên mặc váy và đi giày cao gót khi ra đường, để cô không giống như "một bông hoa giữa sa mạc", theo lời bố của Coughlin. Thậm chí, gia đình lo lắng cho Coughlin đến nỗi họ hiếm khi để cô ra ngoài một mình.

Tuy nhiên, một số phụ nữ tỏ ra nhanh nhạy với hoàn cảnh để kiếm tiền. Hai câu lạc bộ thoát y ở Williston thu hút vũ nữ từ cả nước. CNN cho biết cô Natasha, 31 tuổi, từng làm việc ở Las Vegas nhưng cũng tìm đến Williston. Mỗi đêm cô kiếm ít nhất 500 USD, có khi đến cả 1.000 USD. "Chúng tôi kiếm tiền rất khá vì ở đây có rất nhiều đàn ông cô đơn", Natasha nói.




*************************

Girl xinh Tokyo xinh đẹp và gợi cảm nhất p2 girl-xinh-sexy-tokyo-japan (2) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (3) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (4) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (5) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (6) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (7) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (8) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (9) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (10)



**************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 09 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sự bùng nổ ngành khai thác dầu ở vùng nông thôn North Dakota thu hút lao động nam giới khắp nước Mỹ, dẫn đến chênh lệch cân bằng giới tính nghiêm trọng, phụ nữ trở nên "quý, hiếm"

************************

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

Mặc dù chẳng thể nhận ra được yếu tố đặc sắc nào từ những toà nhà theo chủ nghĩa Thô mộc, nhưng việc ngắm nhìn chúng vẫn gây cho ta những cảm giác khó giải thích.

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

1. Toà nhà Hubert H. Humphrey

Nhìn qua thì không mấy ấn tượng song toà nhà Huber H. Humphrey chính là trụ sở của bộ Y tế, Giáo dục và Phúc lợi Hoa Kỳ. Được hoàn thành năm 1977, toà nhà mang tên Huber H. Humphrey, nguyên Thượng nghị sĩ và Phó tổng thống Hoa Kỳ.

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

2. Habitat 67

Ngoài việc có một cái tên rất ngầu, công trình kiến trúc Thô mộc này vừa là một thành công song cũng là một thất bại. Toà nhà được thiết kế bởi Moshe Safde với mục đích tạo ra những căn hộ giá rẻ bởi từng căn hộ nếu tách riêng thì sẽ có giá tương đối đắt.

Mặc dù trông giống như một lâu đài, song toà nhà được cho là hiện thân của tình trạng chật chội ở các khu dân cư trên toàn thế giới. Công trình này đã tạo bước đệm cho sự nghiệp của Moshe Safdie và cũng là một kiến trúc nổi tiếng thế giới. 

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

3. Tháp Trellick

Được xây dựng năm 1972, tháp Trellick là một trong những biểu tượng của kiến trúc Thô mộc tại London. Cho đến nay, kiến trúc đôi này được sử dụng cho mục đích dân sinh.

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

4. Western City Gate

Toà nhà 35 tầng này cao 140 mét và toạ lạc tại Belgrade, Serbia. Được xây dựng năm 1977, công trình này gồm hai tháp: một để ở và một là trụ sở của Genex, một công ty từng có quy mô lớn. Trên đỉnh của một trong hai toà tháp có một nhà hàng xoay. 

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

5. Toà nhà Singapore Power 

Từng được biết đến với tên gọi TripleOne Somerset, toà nhà thương mại cao 17 tầng này nhìn ra đường Somerset ở khu Orchard, Singapore. Hiện nay toà nhà được dùng làm trụ sở của Singapore Power. 

6 tòa nhà thô mộc tạo cảm giác khó giải thích khi ngắm nhìn

6. Toà nhà Houston Post 

Houston là một trong số những thành phố lớn nhất ở Hoa Kỳ, nơi có nhiều các công trình kiến trúc theo chủ nghĩa Thô mộc mà nổi bật nhất trong số đó là Houston Post. Nơi đây từng là trụ sở chính của Houston Post, một tờ báo đã được mua lại bởi Houston Chronicle. Hiện nay toà nhà được dùng làm nhà máy sản xuất của Houston Chronicle. 



********************

Bó tay với bé trai 20 lần 'ăn trái cấm' làm bé gái có bầu

Nữ sinh lớp 8 vướng “lưới tình” với bạn trai đang tuổi vị thành niên và có thai. Gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo, nhờ công an can thiệp nhưng họ đành bó tay không thể giải quyết.

Nữ sinh lớp 8 đã mang bầu

Những ngày đầu tháng 9/2013, cha mẹ cô bé Hoàng Thị Hiền (15 tuổi, học sinh lớp 8, ngụ xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) phát hiện con gái có biểu hiện khác lạ. Thân hình cô bé tiều tụy, da mặt xanh xao, tinh thần hoảng loạn, kén ăn, bụng to bất thường. Sau khi gặng hỏi, cô bé thừa nhận đã nhiều lần giấu gia đình làm chuyện người lớn với người yêu Võ Hoàng Nhật (17 tuổi, ở cùng xã). 

Gia đình đưa con gái đến trạm y tế xã kiểm tra phát hiện cô bé mang thai 14 tuần, nên đến công an xã tố cáo. Nhật sau đó, được mời đến làm việc. 

Theo lời Nhật, một năm trước hai đứa trẻ tình cờ quen biết nhau và thường xuyên liên lạc. Ngày cuối tháng 6/2013, Nhật điện thoại rủ Hiền đến nhà một người bà con cùng xã chơi. Đến một lúc thì chủ nhà có công chuyện đi nên nhà chỉ còn hai vị khách. Nhật nhanh chân ra đóng cửa, đi tới ngồi cạnh Hiền nói chuyện một lúc chúng làm chuyện "người lớn".

Bó tay với bé trai 20 lần 'ăn trái cấm' làm bé gái có bầu
Hành vi của thủ phạm nhí khiến nhà chức trách đau đầu vì không biết xử lý như thế nào. Ảnh minh họa.

Hai tháng sau đó, cặp đôi này tiếp tục "ăn vụng" 20 lần tại một quán cà phê chòi trên địa bàn vào buổi chiều, khi Hiền có lịch đi học thêm môn Anh Văn nhưng cô bé giấu gia đình đi chơi với bạn trai. 

Tại cơ quan công an, bé gái cũng khẳng định những lần cả hai gần gũi, cô đều tự nguyện cho chứ không bị Nhật ép buộc hay đe dọa, cưỡng bức. Được hỏi về yêu cầu xử lý người yêu nhí, cô bé ngây thơ: "Cháu không có yêu cầu gì cả, tùy cha mẹ cháu quyết định". 

Không thể xử lý cả hình sự và hành chính

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên Công an xã Vị Đông đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên công an huyện để giải quyết theo thẩm quyền. Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định thời điểm cô bé bị xâm hại, nạn nhân mới 13 tuổi. Như vậy, người giao cấu với cô bé thoát tội Hiếp dâm trẻ em, nhưng có thể phạm tội Giao cấu với trẻ em.

Tuy nhiên, Nhật mới hơn 16 tuổi (tức chưa phải là người thành niên), nên theo quy định của pháp luật không phải là chủ thể của tội Giao cấu với trẻ em, quy định tại Điều 115 Bộ luật Hình sự. 

Việc Nhật "quan hệ" với cô bé được nữ sinh tự chấp nhận, không bị cưỡng bức, ép buộc, nên hành vi của thanh niên này cũng không cấu thành bất kì một tội nào khác. Không có có sở để xử lý hình sự, nên cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án với lí do người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự. 

Dù người nhà bé gái rất bức xúc, nhưng oái oăm hơn nữa, hành vi của Nhật cũng không thể xử lý về mặt hành chính. Theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2013), trường hợp của Nhật cũng không thuộc đối tượng bị xử lý vi phạm hành chính (được quy định tại Điều 5 Luật này). 

Vụ kiện chưa có tiền lệ

Ấm ức không thể đòi cơ quan chức năng xử lý hình sự hay xử lý hành chính đứa trẻ hại đời con gái mình, gia đình cô bé tiếp tục yêu cầu phía Nhật phải bồi dưỡng một khoản tiền cho Hiền để khắc phục hậu quả. 

Với sự chứng kiến của chính quyền địa phương, hai bên gia đình đã thống nhất ngồi đàm phán mức bồi thường cụ thể. Trong cuộc gặp mặt, gia đình cô bé yêu cầu gia đình Nhật phải hỗ trợ 1 đôi bông tai 1 chỉ vàng 24K và 15 triệu đồng. Tuy nhiên, mẹ Nhật lại kiên quyết chỉ đồng ý cho 1 chỉ vàng 24K chứ không chấp nhận khoản 15 triệu đồng. Lý do là gia đình không có khả năng. 

Mặc dù đã được đại diện chính quyền địa phương ra sức động viên, khuyên giải, phân tích thiệt hơn, hai bên vẫn không đi đến thống nhất. Hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang Tòa án nhờ phân xử theo yêu cầu của gia đình cô bé. 

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Nhiều thanh niên yêu rồi làm chuyện "vợ chồng" khiến bé gái mang thai. Để "chữa cháy", 2 bên gia đình tổ chức đám cưới khi con gái còn vị thành niên.

Theo Thanh Hậu/Pháp luật Việt Nam

**********************

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Đây là 10 tác phẩm điện ảnh lọt vào vòng đề cử áp chót tại hạng mục “Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất” của giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar được trao vào ngày 22/2/2015 tới.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Captain America: The Winter Soldier: Bộ phim riêng thứ hai về Captain America ra mắt hồi đầu mùa hè, đem đến cho khán giả cuộc đối đầu căng thẳng, hoành tráng giữa nhân vật siêu anh hùng và các chân rết của tổ chức HYDRA tưởng như đã bị tiêu diệt từ tập trước. Gần cuối phim, khán giả được theo dõi Captain America trổ tài chiến đấu trên bối cảnh là những chiếc tàu bay Helicarrier bị mất kiểm soát của tổ chức S.H.I.E.L.D. cùng nhiều tòa nhà đang đổ vỡ. Ngoài ra, phim cũng biến Hayley Atwell trong vai Đặc vụ Carter già một cách khó tin trên màn ảnh.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Godzilla: Quên đi những lời chê bai dành cho phiên bản phim năm 1998, các nhà sản xuất tại Hollywood và đạo diễn Gareth Edwards trình làng Godzilla phiên bản 2014 hoành tráng hơn, dữ dội hơn với những trận chiến đấu giữa “vua các loài quái vật” với sinh vật khổng lồ MUTO. Dù một bộ phận khán giả than phiền rằng thời lượng màn ảnh của Godzilla còn hơi ít, nhưng cứ mỗi lần “vua các loài quái vật” xuất hiện, tất cả đều phải nín thở trước độ chân thực của sinh vật này lẫn các màn tàn phá trên màn ảnh.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

X-Men: Days of Future Past: Tác phẩm hành động đánh dấu sự trở lại của Bryan Singer trên cương vị đạo diễn đối với một tập phim X-Men. Một trong những trường đoạn đáng nhớ nhất của bộ phim là cảnh dị nhân Quicksilver lợi dụng khả năng siêu tốc độ của mình, vừa trêu chọc đối phương, vừa giải cứu các nhân vật chính. Cảnh này sử dụng các máy quay tốc độ cao - lên tới 3.600 hình/giây, kèm theo kỹ xảo hình ảnh, nhằm tạo ra cảm giác Quicksilver có tốc độ nhanh hơn gấp 150 lần so với các nhân vật khác xuất hiện trên màn ảnh tại cùng thời điểm.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Maleficent: Bộ phim là phiên bản live action của tác phẩm hoạt hình kinh điển Sleeping Beauty, song lại lấy trung tâm là nhân vật Tiên hắc ám do nữ minh tinh Angelina Jolie thủ vai. Nhờ kỹ xảo điện ảnh, các nhà làm phim thành công trong việc tạo ra một bối cảnh ma mị, hấp dẫn khán giả tới phút chót cho Maleficent.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Transformers: Age of Extinction: Các tập phim Transformers dù hay bị chê bai về chất lượng nội dung, nhưng luôn có phần kỹ xảo hình ảnh vượt trội, được thể hiện qua những màn biến hình và chiến đấu của các robot trong phim. Age of Extinction cũng không phải ngoại lệ, và thậm chí còn đem tới những màn biến hình mang phong cách mới khi giới thiệu thế hệ người máy Transformer do chính loài người chế tạo ra. Trong quá khứ, hai tập phim TransformersDark of the Moon từng lọt vào vòng đề cử cuối cùng tại hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất của Oscar, song đều không giành chiến thắng.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Dawn of the Planet of the Apes: Tiếp tục sử dụng công nghệ bắt biểu cảm (motion capture), hãng 20th Century Fox trình làng Dawn of the Planet of the Apes, tập thứ hai trong loạt phim tái khởi động thương hiệu Planet of the Apes hồi tháng 7. Công nghệ làm phim này biến Andy Serkis, Toby Kebbell và nhiều diễn viên khác thành bầy linh trưởng thông minh trong cuộc chiến không thể tránh khỏi với loài người khi trái đất đang bước vào thời kỳ hậu tận thế. Từng có tranh cãi xảy ra khi hãng Fox cho rằng Andy Serkis hay Toby Kebbell hoàn toàn xứng đáng nhận được những đề cử giải thưởng điện ảnh về diễn xuất với các vai khỉ Caesar hay Koba; còn một bộ phận giới phê bình bảo thủ lại phủ nhận hoàn toàn quan điểm trên.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Guardians of the Galaxy: Tính đến sau tuần đầu tiên của tháng 12, Các vệ binh dải ngân hà vẫn đang là tác phẩm ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2014. Bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng mới nhất đến từ Marvel Studios đưa người xem ra ngoài vũ trụ bao la, cũng như giới thiệu nhiều nhân vật mới. Trong đó, đáng nhớ nhất có bộ đôi Groot & Rocket Raccoon, khi hai nhân vật này cũng phải nhờ đến công nghệ bắt biểu cảm mới có thể xuất hiện trên màn ảnh một cách mượt mà đến như vậy.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Interstellar: Siêu phẩm mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan cũng đưa người xem ra ngoài vũ trụ bao la, với chuyến hành trình bay vào hố đen để tìm kiếm hành tinh mang sự sống mới, giúp nhân loại thoát khỏi một trái đất đang chết dần, chết mòn. Không hổ danh là một trong những đạo diễn mang tầm nhìn hàng đầu ở Hollywood hiện tại, Nolan đem tới cho khán giả cảm giác kỳ vĩ, choáng ngợp khi các nhân vật trên phim tiến ra bên ngoài vũ trụ, cũng như khi họ đặt chân lên các hành tinh mới có hệ sinh thái khác nhau, đòi hỏi những kỹ xảo hình ảnh khác nhau.

10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

The Hobbit: Battle of the Five Armies: Đây là tập phim khép lại toàn bộ loạt bom tấn The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson. Phim phải tới ngày 19/12 mới chính thức được trình chiếu rộng rãi. Tuy nhiên, qua các buổi chiếu sớm, Battle of the Five Armies mau chóng nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt kỹ xảo hình ảnh, đặc biệt là với trận đại chiến giữa năm cánh quân kéo dài ở gần cuối phim.


10 phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

Night at the Museum: Secret of the Tomb: Đây cũng là một bộ phim chưa được trình chiếu rộng rãi và phải tới ngày 19/12 mới chính thức ra mắt khán giả. Secret of the Tomb là tập thứ ba của loạt Night at the Museum, lợi dụng kỹ xảo hình ảnh để tạo ra nhiều nhân vật có thật, từng tồn tại trong lịch sử với các kích cỡ, vóc dáng khác nhau; cũng như bộ xương khủng long biết đi bên trong viện bảo tàng mỗi khi màn đêm buông xuống. Đây cũng sẽ là lần xuất hiện cuối cùng trên màn ảnh của hai diễn viên quá cố Robin Williams và Mickey Rooney.




****************

Áo dài nổi loạn

Ma trận khó thoát, ngủ kiểu đỉnh cao, hay lập đàn cầu mưa...
0-9199-1417773991.jpg

Áo dài nổi loạn.

1-4978-1417773992.jpg

Công phu siêu đỉnh.

2-3191-1417773992.jpg

Đàn này có linh không nhỉ?

3-4507-1417773993.jpg

Vất vả cho thợ là rồi.

4-2555-1417773993.jpg

Giấc mơ xe hơi.

5-7485-1417773993.jpg

Ma trận.

6-6343-1417773993.jpg

Mặc thời trang thì mới bán đắt hàng.

7-7013-1417773994.jpg

Hết đường trốn chạy.

9_1417773644.jpg

Pose hình kiểu mới.

10_1417773644.jpg

Đội trưởng Mỹ phiên bản lỗi.

11_1417773644.jpg

Tắm mát.

12_1417773644.jpg

Xe sang.

13_1417773644.jpg

Lốc xoáy.

14_1417773644.jpg

Sở thích kỳ lạ.

15_1417773644.jpg

Thuyền xịn như ai.

Ốc Sên



**********************

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau 2 giờ bị chôn sống

Em bé còn chưa được đặt tên sinh ra trong một gia đình nhà nông ở tỉnh Liaoning (Trung Quốc). Mẹ của bé, cô Lu Xiaoyun tin rằng lúc lâm bồn, cô mới chỉ đang mang thai 4 tháng và em bé không thể sống sót sau sinh.

Sau khi trải qua những cơn đau bụng dữ dội, cô Lu (thực tế đang mang thai 6 tháng) sinh ra một bé gái mà cô nghĩ rằng đã chết.

Em bé thiếu tháng sống sót kỳ diệu sau 2 giờ bị chôn sống.(Ảnh HAP/Quirky China News/REX)
Em bé thiếu tháng sống sót kỳ diệu sau 2 giờ bị chôn sống.(Ảnh HAP/Quirky China News/REX)


Lu sau đó gọi điện cho chồng, anh He Yong lúc ấy đang đi làm. He Yong trở về thấy vợ giữa một vũng đầy máu thì vội đưa cô đến bệnh viện. Tại đây He Yong có nói với bác sĩ rằng có kiểm tra em bé cũng vô vọng mà thôi.

Tuy nhiên, khi nghe các bác sĩ nói rằng em bé có thể vẫn còn sống, anh He Yong vội vã quay trở về nhà. Khi ấy mẹ vợ anh đã mang đứa bé đi chôn cất.

Lập cập đào "mộ", phát hiện ra em bé vẫn thở, bà ngoại mới vội vàng mang cháu đi cấp cứu.

Vợ chồng Lu Xiaoyun và He Yong.
Vợ chồng Lu Xiaoyun và He Yong. (Ảnh HAP/Quirky China News/REX)


3 ngày sau cả nhà buộc phải đưa con cháu của họ về bởi không thể chi trả thêm chi phí điều trị.

Anh He nói: "Vợ mẹ tôi có bệnh về thần kinh. Chúng tôi ngoài đứa con mới sinh còn có một con gái 7 tuổi. Vợ tôi lại không có việc làm, tôi là lao động duy nhất trong nhà".

Sự hồi phục kỳ diệu của em bé nhà He Yong được đưa tin trên truyền thông Trung Quốc và nhiều nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ để bé có thể quay lại bệnh viện điều trị. Tại đây em bé vẫn được nuôi trong lồng kính.

Tình trạng của em bé được xem là sẽ tiến triển tốt khi tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.
Tình trạng của em bé được xem là sẽ tiến triển tốt khi tiếp tục được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh HAP/Quirky China News/REX)

Huyền Anh
Theo MT
*******************

Tương lai bấp bênh của bộ tộc từng chiếm đa số trên trái đất

Số lượng thành viên của Khoisan, một bộ tộc nhỏ ở phía nam châu Phi, chỉ còn khoảng 100.000. Nhưng trước đây họ từng là bộ tộc có dân số lớn nhất trên địa cầu.

Lịch sử tiến hóa của loài người đã diễn ra trong hàng trăm nghìn năm, nhưng chỉ trong vòng 22.000 năm qua, các bộ lạc ở châu Phi đã trở thành những cộng đồng người lớn nhất thế giới. Khoisan, một bộ lạc trong số đó đã trở thành cộng đồng người lớn nhất. Họ thống trị cả châu Phi, châu Á lẫn châu Âu.

Ngày nay người dân của bộ tộc Khoisan vẫn sống bằng hoạt động săn thú và hái lượm. Ảnh: Corbis
Ngày nay người dân của bộ tộc Khoisan vẫn sống bằng hoạt động săn thú và hái lượm. Ảnh: Corbis

Tuy nhiên, thời hoàng kim của bộ tộc Khoisan nhanh chóng kết thúc bởi số lượng của họ giảm rất mạnh. Ngày nay tổng số người trong bộ lạc chỉ vào khoảng 100.000, trong khi dân số thế giới đã đạt con số 7 tỷ.

Cuộc sống của bộ lạc Khoisan không hề thay đổi trong hàng chục nghìn năm qua. Một nghiên cứu mà các nhà khoa học từ Mỹ, Singapore và Brazil công bố trên tạp chí Nature Communications cho thấy họ vẫn sinh tồn bằng hoạt động săn thú và hái lượm.

Bằng cách so sánh gần như tất cả gene của các thành viên bộ lạc Khoisan với gene của 1.462 người thuộc 48 nhóm dân tộc trên khắp thế giới, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đàn ông Khoisan không hề kết hôn với phụ nữ bên ngoài bộ lạc trong khoảng 150.000 năm qua.

"Những người thuộc bộ lạc Khoisan luôn tự coi họ là những người cổ xưa nhất trái đất", Stephan Schuster, một nhà nghiên cứu của Đại học Công nghệ Nanyang tại Singapore, phát biểu.

Stephan nói thêm rằng ông và các đồng nghiệp đã phân tích 420.000 biến thể gene để lấy dữ liệu. Kết quả phân tích cho thấy người Khoisan - đang cư trú ở phía nam châu Phi - chẳng những sở hữu bộ gene khác biệt so với người châu Âu, châu Á, mà còn khác biệt với mọi bộ lạc ở châu Phi.

"Nghiên cứu này và nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy người Khoisan và phần còn lại của loài người từng có tổ tiên chung từ khoảng 150.000 năm trước. Vì vậy chúng tôi cảm thấy cực kỳ bất ngờ khi phát hiện ra rằng người Khoisan chỉ kết hôn với người cùng bộ tộc trong suốt 150.000 năm qua", Webb Miller, một nhà khoa học của Đại học Pennsylvania tại Mỹ, nói.

Webb nhận định rằng nền văn hóa và truyền thống của người Khoisan hiện nay khiến gene lạ không thể "xâm nhập" vào bộ gene của họ. Đàn ông Khoisan chỉ kết hôn với phụ nữ cùng bộ lạc, còn phụ nữ Khoisan sẽ rời khỏi bộ lạc nếu họ kết hôn với đàn ông ngoài bộ lạc.



*********************

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tính nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ

Hạnh phúc đã mỉm cười với cặp vợ chồng đồng tính nữ Maryellen Olson và Heidi đến từ Santa Cruz, California khi họ chào đón đứa con gái đầu lòng Sequoia. Điều kỳ diệu là, cả “hai vợ chồng” họ đều có thể chăm con và... cho con bú.

Maryellen Olson, 25 tuổi, một sinh viên mới tốt nghiệp đã kết hôn với Heidi, một y tá 26 tuổi vào năm 2012.

Giống như nhiều cặp đôi khác, cặp vợ chồng đồng tính này cũng mong muốn có một đứa con. Nhưng trước khi mang thai, người vợ Heidi đã phải trải qua một cuộc chiến gian khổ với bệnh lạc nội mạc tử cung và u nang buồng trứng.

Dù vậy, cuối cùng vào mùa xuân năm nay, Heidi đã có thể mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo với sự giúp đỡ của một người hiến tinh trùng. Quá trình thụ tinh nhân tạo diễn ra nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn đều khiến hai vợ chồng Maryellen và Heidi thót tim vì lo lắng.

May mắn thay, kết quả của thử nghiệm cuối cùng đã cho kết quả dương tính và Heidi mang bầu thành công.

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ


Kỳ diệu hơn, ngay từ khi Heidi mang thai ở tháng thứ 5, Maryellen đã theo một phác đồ điều trị đang được thử nghiệm để kiểm soát sinh và tăng kích thích tuyến sữa domperidone. Sáu tuần trước khi Heidi sinh con, Maryellen ngừng sử dụng thuốc để cơ thể giống như sẽ sinh con thật.

Ngày 7/11, Heidi hạ sinh bé gái Sequoia. Cùng lúc, "chồng" cô cũng đã sẵn sàng nuôi con bằng sữa cơ thể tự tiết ra.

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ

Lạ lẫm với chùm ảnh cặp đồng tình nữ cùng nuôi con bằng sữa mẹ


Hiện Heidi, Maryellen và Sequoia đang dần thích nghi với thói quen mới là cả bố và mẹ đều cho con bú. “Chúng tôi thực sự không có một lịch trình cố định hay sự phân công nào. Bất cứ ai ở gần em bé hay đang bế bé sẽ cho bé bú và người kia sẽ cố gắng hút sữa ra sau đó. Chúng tôi được ngủ nhiều hơn vì không chỉ có một mẹ cho con bú. Chúng tôi đổi ca cho nhau bất cứ khi nào người kia muốn ngủ hoặc cần sự giúp đỡ”, Maryellen cho biết.

Lợi ích quan trọng nhất mà cặp đôi đồng tính này có được chính là sự kết nối, gần gũi với con mà những "ông bố", bà mẹ đồng tính khác không thể cảm nhận được.

Bùi Huyền
Theo Dailymail
********************


Siêu hài hước ảnh tình cảm cha con


11_1418089289.jpg
12_1418089289.jpg
13.gif
14_1418089290.jpg
15_1418089290.jpg
16_1418089290.jpg
17_1418089290.jpg
18_1418089290.jpg
19_1418089290.jpg
20_1418089290.jpg

*******************

Chính quyền thỏa thuận với dân tăng thời gian 'yêu'

Các cặp vợ chồng tại thị trấn ở Đan Mạch chấp nhận thỏa thuận với chính quyền về việc tăng thời gian làm "chuyện ấy" nhằm sinh nhiều con, để tránh cho các trường học phải đóng cửa.

Để giải quyết vấn đề, các cặp vợ chồng đã cam kết với lãnh đạo chính quyền thị trấn Thy sẽ tích cực làm
Để giải quyết vấn đề, các cặp vợ chồng đã cam kết với lãnh đạo chính quyền thị trấn Thy sẽ tích cực làm "chuyện ấy" hơn, nhằm đẻ thêm nhiều con hơn. Ảnh minh họa: Health News

Các trường học tại thị trấn Thy ở tây bắc bán đảo Jutland của Đan Mạch đang đối mặt với sự sụt giảm số lượng học sinh, do tỷ lệ sinh ở địa phương thấp.

Cư dân thị trấn rất mong mỏi duy trì được các cơ sở giáo dục địa phương của họ như nhà trẻ, trường mẫu giáo và các trường học phổ thông, sau khi nhận cảnh báo rằng, chúng sẽ phải đóng cửa hoặc sáp nhập với những cơ sở khác trong khu vực.

Vì vậy, như một phần thỏa thuận, lãnh đạo địa phương nhất trí sẽ tiếp tục mở cửa các cơ sở giáo dục nói trên trong 4 năm tới, nếu các cặp vợ chồng cam kết sẽ sinh thêm con để lấp đầy chỗ trống của chúng.

Động thái diễn ra sau khi cư dân địa phương đề nghị hội đồng thị trấn tìm cách duy trì hoạt động của các trường học địa phương.

Đài truyền hình DR dẫn lời Ulla Vestergaard - phát ngôn viên của chính quyền thị trấn Thy cho biết: "Xét về thỏa thuận đối tác, nó đòi hỏi nhiều bên cùng đồng tâm hiệp lực thực hiện. Đây là một sự hợp tác và không chỉ liên quan đến các bậc phụ huynh. Chúng tôi cần phải vực dậy tỷ lệ sinh đang giảm sút".

Bà Vestergaard nói thêm rằng, các chính trị gia sẽ cố gắng ngăn mọi người rời khỏi khu vực, nếu các cặp vợ chồng thực hiện tới cùng thỏa thuận. Các đại lý kinh doanh bất động sản và ngân hàng trong vùng cũng hứa sẽ thuyết phục người dân ở lại thị trấn.

Thỏa thuận đạt được sau khi các con số thống kê chính thức hé lộ, tỷ lệ sinh khắp Đan Mạch tiếp tục giảm, do phụ nữ trì hoãn việc đẻ con cho tới khi già hơn. Hiện tượng này khiến Hiệp hội kế hoạch hóa gia đình Đan Mạch phải đưa việc tuyên truyền cho những người trẻ tuổi về tầm quan trọng của không sinh con quá muộn vào chương trình giáo dục giới tính ở các trường phổ thông.

Theo thống kế, tuổi trung bình của một người làm cha/mẹ lần đầu tiên ở Đan Mạch hiện là 29, già hơn 5 tuổi so với trước đây, vào năm 1970.



*****************

Tâm sự đàn ông tại thị trấn 'khát' phụ nữ

Sự bùng nổ ngành khai thác dầu ở vùng nông thôn North Dakota thu hút lao động nam giới khắp nước Mỹ, dẫn đến chênh lệch cân bằng giới tính nghiêm trọng, phụ nữ trở nên "quý, hiếm".

Những sàn nhảy về đêm tại thị trấn Williston cũng chỉ có đàn ông giao lưu với nhau. Ảnh: NYT
Khách đến những sàn nhảy về đêm tại thị trấn Williston phần lớn khách đàn ông tụ tập với nhau. Ảnh: NYT

Khi cô Christina Knapp và một người bạn đang ngồi trong một góc quán bar ở thị trấn Williston, một nhóm 5 người đàn ông từ bàn khác đến và đưa ra đề nghị khiếm nhã: họ sẽ trả 3.000 USD để hai cô múa thoát y tại nhà riêng. Dù Knapp từ chối, nhóm khách nam lại tiếp tục tăng giá đến 7.000 USD. "Tôi phải nói thẳng với họ là tôi không bao giờ tự hạ nhục bản thân để kiếm tiền", cô Knapp kể trên báo New York Times.

Nỗi buồn của đàn ông

Từng là một vùng quê chủ yếu hoạt động nông nghiệp, Williston thu hút rất nhiều lao động nam đến thị trấn khi ngành khai thác dầu phát triển. Một người thợ sẽ làm việc đến 12 tiếng mỗi ngày và liên tục trong 14 ngày, sau đó được nghỉ ngơi vào 14 ngày kế tiếp. Công việc tuy vất vả nhưng bù lại mức lương rất hậu hĩnh, thậm chí có thể đến 6 con số mỗi năm. Tuy nhiên, điều khó khăn với họ là thị trấn có rất ít phụ nữ trẻ độc thân so với số lượng nam giới đông đảo. Trong những quán bar hay nhà hàng, người ta dễ dàng bắt gặp những nhóm đàn ông tụ tập với nhau, rất hiếm hình ảnh cô gái đi giày cao gót hoặc mặc váy ngắn.

Trong 6 năm qua, North Dakota đang trên đà trở thành một trong những bang có tỉ lệ chênh lệch giữa nam thanh niên độc thân so với các cô gái trẻ cao nhất nước. Tình hình căng thẳng hơn tại những thị trấn phát triển mạnh về khai thác dầu như Williston. Người dân cho rằng sự mất cân bằng có thể còn cao hơn, do số liệu thống kê chỉ tính những hộ gia đình thường trú, trong khi phần lớn lao động là người tạm trú.

Một số người thừa nhận môi trường "dương thịnh, âm suy" như vậy không khác gì trại quân sự hoặc nhà tù. "Nơi này rất buồn tẻ. Tôi đang định rủ một số cô gái từ quê đến, vì ở đây chẳng có ai", Jon Kenworthy, 22 tuổi, nói. Jon đã chuyển từ bang Indiana đến Williston làm việc từ tháng 12/2012.

Một nhóm thợ uống rượu trong quán bar. Ảnh: Economist
Một nhóm thợ uống rượu trong quán bar. Ảnh: Economist

Anh thợ máy Josh Wipf tâm sự: "Hãy tưởng tượng thế này, đặt một nhóm đàn ông đã làm việc căng thẳng hơn 12 tiếng ngồi cạnh nhau, cụng ly, say xỉn, rồi thể nào cũng cãi vã và đánh nhau". Bản thân Wipf cũng từng vướng vào một vụ ẩu đả giữa cánh đàn ông. "Tất cả chỉ vì tranh giành một cô gái", anh nói trên Economist.

Zach Mannon, 23 tuổi, chỉ mong muốn tìm một người phụ nữ để tâm sự. "Bạn chẳng thể nói với một người đàn ông rằng 'Hôm nay làm việc mệt quá', vì họ sẽ đáp lại 'ai cũng mệt cả thôi, cố lên, thằng yếu đuối'", Mannon giải thích. Anh chỉ về cô gái trong quầy phục vụ ở quán bar và nói: "Đó là người bạn thân thiện nhất của tôi. Mỗi lần tôi đến, cô ấy hỏi ngay 'Hôm nay ổn không Zach'. Cô ấy thực sự là một người biết lắng nghe".

Do nguồn "cầu" áp đảo "cung", Ian Hernandez, 24 tuổi, thừa nhận: "Dường như tiêu chuẩn 'tuyển' bạn gái của tôi giảm dần rồi". Hernandez vừa chuyển từ quê ở Chicago đến Williston hồi cuối năm 2012. Theo anh, một cô gái bình thường ở thành phố khác nhưng sẽ rất sáng giá tại Williston.

.

Nỗi lo của phụ nữ

Môi trường sống chênh lệch giới tính khiến những người phụ nữ tại thị trấn lo ngại về sự an toàn của họ. Các cô cảm thấy bất an ngay cả khi đi siêu thị một mình vì sợ bị bám đuôi. Cảnh sát lưu ý tình trạng tội phạm chống lại phụ nữ có xu hướng tăng, chủ yếu liên quan đến tấn công tình dục hoặc bạo hành. 

Cô Christina Knapp từng bị một nhóm đàn ông trả giá để múa thoát y khi cô đang uống cùng bạn trong quán bar. Ảnh: NYT
Cô Christina Knapp từng bị một nhóm đàn ông trả giá để múa thoát y khi cô đang uống cùng bạn trong quán bar. Ảnh: NYT

Alice Trottier, sinh viên tại đại học Williston, cho rằng "vì phụ nữ hiếm nên trở nên quý". "Cánh đàn ông đối xử với tôi như công chúa. Họ sẵn sàng chi tiền để làm vui lòng tôi", Trottier nói. Trong một đêm phục vụ tại nhà hàng pizza, cô có thể được khách boa đến 200 USD. Tuy nhiên, cô thừa nhận "đàn ông trở nên bạo lực khi họ say. Tôi không dám chạy bộ vào ban đêm một mình. Cảm giác bị mọi người nhìn chằm chằm rất khó chịu". 

Một số cô gái phàn nàn rằng họ khó tìm được người đàn ông tử tế vừa ý. "Họ chỉ muốn tình dục thôi", Jessica Brightbill, 24 tuổi, than thở.

Cô Barbara Coughlin, 31 tuổi, một phục vụ trong quán bar, luôn mang một khẩu súng bắn điện bên mình. Gia đình khuyên cô không nên mặc váy và đi giày cao gót khi ra đường, để cô không giống như "một bông hoa giữa sa mạc", theo lời bố của Coughlin. Thậm chí, gia đình lo lắng cho Coughlin đến nỗi họ hiếm khi để cô ra ngoài một mình.

Tuy nhiên, một số phụ nữ tỏ ra nhanh nhạy với hoàn cảnh để kiếm tiền. Hai câu lạc bộ thoát y ở Williston thu hút vũ nữ từ cả nước. CNN cho biết cô Natasha, 31 tuổi, từng làm việc ở Las Vegas nhưng cũng tìm đến Williston. Mỗi đêm cô kiếm ít nhất 500 USD, có khi đến cả 1.000 USD. "Chúng tôi kiếm tiền rất khá vì ở đây có rất nhiều đàn ông cô đơn", Natasha nói.




*************************

Girl xinh Tokyo xinh đẹp và gợi cảm nhất p2 girl-xinh-sexy-tokyo-japan (2) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (3) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (4) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (5) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (6) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (7) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (8) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (9) girl-xinh-sexy-tokyo-japan (10)



**************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm