Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 10- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị tấn công bằng dao, cựu phó thủ tưởng Nga bị ám sát gây chấn động dư luận Nga, lễ hội Vrindavana nhiều màu sắc tại Ấn Độ, núi lửa phun trào dữ dội tại Chile

****************************

Hai người Việt ngồi tù vì sở hữu trại cần sa 150.000 USD


Hai người Việt điều hành một trang trại gồm 500 cây cần sa tại Anh và bào chữa rằng họ nghĩ loại cây này là "rau phương Tây".

a
Chien Nguyen và Hieu Nguyen đối mặt với án tù vì trồng cần sa tại Anh. Ảnh: Daily Mail

Tòa án tại Anh hôm 9/3 tuyên phạt Chien Nguyen, 32 tuổi, và Hieu Nguyen, 35 tuổi, lần lượt 3 năm và 3 năm 4 tháng tù với tội danh điều hành trang trạng trồng cần sa trị giá 100.000 bảng Anh (150.000 USD).

Ngày 19/10/2014, cảnh sát phát đã đột nhập căn hộ 4 tầng của Chien và Hieu ở thành phố Leeds, hạt West Yorkshire, sau khi nhiều hàng xóm thông báo rằng họ ngửi thấy "mùi rất nặng của thuốc lá loại B" từ căn hộ.

Chien nấp dưới khung ghế sofa, trong khi Hieu lần trốn bằng cách leo lên trần nhà giả khi nhà chức trách khám xét nhà của họ. 

Theo Daily Mail, cảnh sát đã phát hiện hơn 500 cây cần sa trái phép trong 11 căn phòng. Hai người này cũng lắp 100 bóng đèn xung quanh căn hộ nhằm kích thích sự phát triển của cây.  

Tuy nhiên, cả Chien và Hieu đều không nhận tội mà nói rằng cây mà họ trồng là một "loại rau phương Tây" và họ không biết đó là cần sa.

Theo các nhà phân tích, 500 cây cần sa trong trang trại của Chien và Hieu có thể sản xuất hơn 16 kg thuốc phiện.

Chien và Nguyen là những người nhập cư bất hợp pháp. Họ tới Anh qua Cộng hòa Czech.



*****************

Người mua ve chai hồi hộp trước ngày 'giải tỏa' 5 triệu yen


Người nhặt thùng loa cũ chứa 5 triệu yen (khoảng 1 tỷ đồng) ở Sài Gòn dự định, nếu nhận nhiều tiền sẽ mua gạo tặng các trại trẻ mồ côi, nơi nuôi dưỡng người bệnh tật, nghèo khó.

Ngày 21/3/2014, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (hành nghề mua ve chai, 36 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) mua được thùng loa cũ, bên trong có chứa 5 triệu yen (khoảng 1 tỷ đồng). Đã gần 1 năm, nhà chức trách thông báo tìm chủ sở hữu số tiền khoảng 1 tỷ đồng này, nhưng vẫn chưa có người đến nhận. 

Điều 239, Bộ Luật Dân sự quy định, người nhặt được tài sản thì không được quyền chiếm hữu, mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. 

Nếu không xác định được chủ sỡ hữu, thì phải giao nộp cho UBND xã, phường, thị trấn hoặc công an cơ sở gần nhất để cất giữ, thông báo cho chủ sỡ hữu đến nhận. 

Trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày thông báo công khai mà vẫn không xác định được ai là chủ sở hữu, thì tài sản đó thì sẽ được đưa ra giải quyết, trao cho người tìm thấy.

Chị Hồng vẫn đi mua ve chai sau một năm nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ.
Chị Hồng hàng ngày vẫn đi mua ve chai.

Thùng tiền bốc mùi hôi

Sau nhiều ngày về quê ăn Tết 2015, chị Hồng cùng hàng chục đồng hương đã trở lại TP HCM mưu sinh bằng việc thu mua ve chai. Căn nhà nhỏ 1 trệt, gác lửng ở quận Tân Bình, nhưng có hơn 30 người sinh sống. 

Chị Lợi - người sống cùng nhà với chị Hồng chia sẻ, chị em trong ngôi nhà này toàn đồng hương Quảng Ngãi vào Sài Gòn mưu sinh bằng việc cực nhọc này, ai cũng có thâm niên mua ve chai hơn 15 năm.

Từ khi vô tình tìm thấy 5 triệu yen trong thùng loa cũ, chị Hồng hàng ngày vẫn đi mua ve chai từ sáng sớm đến tối mới về nhà trọ. Chị cho biết: "Mấy hôm nay mua được nhiều ve chai do mối quen để dành từ Tết, chờ mình vào mới gọi đến bán. Nhưng, giờ giá phế liệu xuống quá, làm quần quật cả ngày lời hơn 100.000 là may mắn rồi. Càng ngày, nghề ve chai càng khó sống hơn”.

Nhớ lại thời điểm cách đây gần 1 năm, chị Hồng kể chiếc loa cũ do một người đàn ông đi xe máy chở đến đầu đường Trần Văn Quang, đoạn giáp Âu Cơ rồi gọi chị lại mua. Chở hàng về nhà, chị cùng chồng tháo dỡ để phân loại phế liệu như đồng, sắt, nam châm… bên trong.

"Lúc mới mở loa, vợ chồng tôi ngửi được mùi rất hôi nên sợ lắm, tưởng có chuột chết, hoặc tệ hơn là... xác em bé bên trong. Nhưng sau đó, nhiều tờ tiền giấy trong loa bay ra trước sự chứng kiến của nhiều người. Thấy tiền lạ, có chữ nước ngoài, không đọc được, chúng tôi nghĩ là tiền… âm phủ", chị Hồng kể.


Khi mở thùng, chị H. và nhiều người phát hiện bên trong có chứa hơn 5 triệu Yen Nhật (tương đương hơn 1 tỷ đồng).

Thấy nhiều tiền lạ, người dân trong khu vực đồn rằng chị nhặt được "kho báu". Rất đông người kéo đến xin vài tời tiền làm... kỷ niệm. Vợ chồng chị Hồng lúc đầu không biết giá trị của những tờ tiền này (mỗi tờ 10.000 yen, tương đương hơn 2 triệu đồng), nên ai xin cũng cho vài tờ.

Thông tin người phụ nữ mua ve chai tìm thấy số tiền lớn lan nhanh, khiến cả khu vực hỗn loạn. Có lúc hơn 100 người khắp nơi đổ về xem và… xin tiền. Sau đó, nhiều thanh niên xăm trổ, mặt mày bặm trợn xuất hiện, lao vào đòi chia tiền, hăm dọa.

Chị Hồng nhớ lại: "Người đến đông quá, tràn ra cả con hẻm, nên vợ chồng tôi cùng các chị em khác phải chạy vào nhà đóng cửa cố thủ. Ai cũng sợ, vì các thanh niên xăm trổ rất hùng hổ và buông lời đe dọa. Tôi điện thoại báo công an đến giải vây và bàn giao số tiền cho công an giữ để được an toàn".

Chồng chị Hồng cảm thấy có quá nhiều áp lực nên trở về quê sinh sống, còn chị vẫn bám trụ lại Sài Gòn làm lụng kiếm tiền gửi về phụ chồng nuôi 2 đang học lớp 8 và lớp 3. Vụ việc lan đến quê nhà, nên ảnh hưởng đến cuộc sống cha mẹ cùng con cái của người phụ nữ mua ve chai này. 

"Người ta đồn tôi trúng tiền nhiều lắm, nên ai cũng hỏi. Con xin cắm trại ở trường, vợ chồng tôi cũng không dám cho đi, vì sợ kẻ xấu nghĩ nhà có nhiều tiền rồi xảy ra chuyện không hay. Nhưng thực sự cả năm nay tôi phải làm quần quật kiếm sống, chứ chưa nhận được đồng nào từ vụ đó", người phụ nữ 36 tuổi cho hay.

Người mua ve chai hồi hộp trước ngày 'giải tỏa' 5 triệu yen
Số yen Nhật trong thùng loa cũ. Ảnh: Tuổi trẻ.

Hồi hộp trước ngày quyết định

Một người sống chung nhà trọ với chị Hồng chia sẻ, ở quê nghèo, có ít ruộng làm không đủ ăn, nên vào Sài Gòn mưu sinh. Ai cũng tằn tiện, dành dụm từng đồng gửi về nhà phụng dưỡng cha mẹ, nuôi con ăn học thành tài. Nghề ve chai cực nhọc, hứng mua đội nắng nên nhiều chị em bị đau chân nhức khớp tay chân.

Bà Tư - người phụ nữ có 16 năm mua ve chai ở Sài Gòn nói: "Cũng nhờ đi mua ve chai mà đứa con lớn của tôi nay đã tốt nghiệp đại học và xin được việc làm, đứa út học cấp 3. Có nhiều đứa sinh viên đi học một buổi, buổi còn lại phụ mẹ mua ve chai và ở chung với chị em chúng tôi trong ngôi nhà này". 

Theo bà Tư, ngày nào "trúng mánh" có thể kiếm được 100.000 - 200.000 đồng, ngày nào ế thì đẩy xe từ đi từ sáng đến tối mịt nhưng chỉ kiếm được vài chục ngàn.


Ngày 22/3, Công an TP.HCM đã tiếp nhận và tạm giữ hơn 520 tờ tiền mệnh giá 10.000 yen Nhật của chị H.T.A.H làm nghề mua ve chai có được chờ xin ý kiến xử lý.

"Gần năm nay, tôi quên mất số tiền đã nộp cho công an. Nhưng những ngày gần đây, có nhiều người hỏi khiến tôi nhớ lại nên cũng cảm thấy nôn nao. Ai cũng hỏi có nhiều tiền vậy sẽ làm gì, nhưng tôi có biết mình sẽ được bao nhiêu mà tính”, chị Hồng kể. 

Tuy nhiên, chị cũng dự định, nếu có nhiều tiền sẽ mua gạo tặng các trại trẻ mồ côi và nơi nuôi dưỡng người bệnh tật, nghèo khó. Số tiền còn lại thì chia sẻ một phần với chị em "đồng nghiệp ve chai", phụng dưỡng cha mẹ ở quê và nuôi con ăn học. Chị cũng còn một dự định khác nữa, nhưng chưa dám thổ lộ vì sợ "nói trước bước không qua".

Sự nôn nao của chị Hồng khiến các "đồng nghiệp" trong nhà cũng hồi hộp theo, ai cũng mong chị nhận được toàn bộ số tiền trên. Theo họ, cả đời đã nghèo khổ rồi, nay được "lộc trời" thì nên cho chị hưởng hết, có một số vốn lo cho gia đình.

Trường Nguyên

*************************

Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác

Với các tác phẩm này, hòa nhập vào bức ảnh, người khác khó nhận ra cảnh thực và ảo.

Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Trang Bored Panda vừa chia sẻ những bức ảnh chụp tranh 3D tại bảo tàng nghệ thuật Philippines.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Các bức hình đều rất sinh động.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Giới trẻ như nhập vai vào khung cảnh.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Các tác phẩm được vẽ như thật.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Một trong những khung cảnh 3D ấn tượng.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Những bức tranh này luôn đánh lừa thị giác người nhìn.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Cô gái bên chú mèo khổng lồ.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Phần lớn tác phẩm theo phong cách hài hước và tạo điều kiện cho mọi người tương tác.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giácPhóng to
Hình vẽ 3D khiến người xem không khỏi giật mình.Trần Linh

*********************

Mua vợ ở chợ cô dâu


Tộc người Romani ở Bun-ga-ri ngày nay vẫn duy trì một tập tục cưới xin độc đáo - chợ cô dâu. Buổi chợ được tổ chức mỗi năm 4 lần vào những dịp lễ tôn giáo.

Chợ cô dâu là cơ hội để những gia đình khó khăn sắp xếp được một đám cưới tiết kiệm cho con cháu mình. Những ai đang lẻ bóng cùng với gia đình của họ sẽ tụ tập tại thành phố Stara Zagora để tham gia các buổi chợ tình duyên. Đó là một trong những lễ hội quan trọng của cộng đồng Kalaidzhi với 18.000 người Romani. Chú rể tương lai đa số là những người thợ đúc đồng, thuộc tầng lớp nghèo khổ trong xã hội.

Tại buổi chợ độc đáo này, các gia đình từ bốn phương sẽ đổ về, tình cờ gặp nhau nếu thấy ưng bụng, sẽ cùng ngồi nói chuyện phiếm rồi bàn cả chuyện tác hợp cho đôi trẻ. Những buổi chợ lúc nào cũng đông vui và rực rỡ sắc màu với trăm ngày bộ váy Kalaydzhii truyền thống, trẻ con chạy vòng quanh, hăm hở thưởng thức những que kẹo.

Mua vợ ở chợ cô dâu

Các cô dâu tương lai thường ăn vận xinh xắn với váy đầm, gương mặt trang điểm tỉ mỉ, trang sức lóng lánh và những đôi giày cao chót vót. Họ sẽ nhảy nhót cùng bạn tình của mình. Đây là một dịp hiếm hoi các cô gái được gần gũi người khác phái đến vậy, bởi cộng đồng người Kalaidzhi thường cấm cản việc các cô gái trẻ tiếp xúc với đàn ông. Họ thậm chí không còn được đến trường ở tuổi 15, để hạn chế những cuộc gặp gỡ với nam giới.

Mở đầu lễ hội, đứng thành hai nhóm riêng biệt, các chàng trai, cô gái sẽ họ hòa mình trong những điệu nhảy truyền thống, họ chỉ thỉnh thoảng nắm tay và liếc mắt nhìn nhau. Phụ huynh lùi về phía hậu trường và giữ vai trò quan sát. Khi hội thanh niên thân mật với nhau hơn, buổi chợ sẽ trở nên sôi động và hấp dẫn vô cùng. Các cặp đôi đến với nhau bằng tình yêu sét đánh sẽ dăt nhau đứng lên mũi xe ô tô để nhảy cùng nhau trong tiếng reo hò cổ vũ của đám đông.

Mua vợ ở chợ cô dâu

Nếu đôi trẻ thực sự mê mẩn nhau, người lớn bắt đầu tiến hành cuộc đàm phán hôn nhân. “Giá” của một nàng dâu dao động từ 5000 đến 10000 leva (tương đương 2800 USD đến 5600 USD). Giá cô dâu đã giảm xuống trong những năm qua trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Một cô nàng xinh đẹp có nhiều chàng tại buổi chợ để ý thì vẫn có thể thách cưới với một mức giá cao.





******************

Pha tạo dáng không đụng hàng

Người dẻo không xương, công dụng khác của áo chip, hay kiểu trang điểm avatar... là những ảnh hài khiến bạn cười ngất.
1-4558-1425703927.jpg

Người không xương.

2-4158-1425703928.jpg

Tạo dáng độc chụp ảnh.

3-1820-1425703929.jpg

Pha mắc kẹt khó lý giải.

4-7077-1425703929.jpg

Người một nơi, đầu một nẻo.

5-7202-1425703930.jpg

Dùng đao cắt rau cơ đấy.

6-2216-1425703930.jpg

Xe ôm - đi mây về gió.

7-8320-1425703930.jpg

Ai giỏi hơn nào?

20-3204-1425742711.jpg

Trang điểm kiểu avatar.

10_1425741955.jpg

Ban nhạc tự chế.

11_1425741955.jpg

Đồng hồ tự điền.

12_1425741955.jpg

Hình mô phỏng siêu chân thật.

13_1425741955.jpg

Công dụng khác của áo chip.

21_1425742087.jpg

Photoshop ảo tung chảo.

22_1425742592.jpg

Bé bọt biển siêu bự.

23_1425742592.jpg

Cú đá trời giáng.

Ốc Sên



***************

'Tây du ký 1986': Sau 29 năm, nhiều diễn viên đã qua đời


Nhiều nghệ sĩ tham gia bộ phim truyền hình đình đám đã qua đời trong sự tiếc nuối của đông đảo khán giả.

Diêm Hoài Lễ nổi tiếng chỉ với một vai Sa Tăng mà vang danh nhiều năm sau đó. Sinh năm 1936, Diêm Hoài Lễ vào vai Sa Tăng khi ở tuổi 50. Năm 2007, Diêm Hoài Lễ đã phải nhập viện nhiều lần vì tuổi cao sức yếu. Năm 2009, Sa Tăng đã qua đời, hưởng thọ 73 tuổi.
Diêm Hoài Lễ nổi tiếng chỉ với một vai Sa Tăng mà vang danh nhiều năm sau đó. Sinh năm 1936, Diêm Hoài Lễ vào vai Sa Tăng khi ở tuổi 50. Năm 2007, nam diễn viên phải nhập viện nhiều lần vì tuổi cao sức yếu. Năm 2009, ông qua đời, hưởng thọ 73 tuổi.
Bà La Sát: Vương Phụng Hà sinh tháng 5/1955 tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Khi 31 tuổi, Vương Phụng Hà gây tiếng vang trên màn ảnh nhỏ nhờ vai Thiết Phiến công chúa - Bà La Sát trong Tây Du Ký 1986. Cho đến giờ, nhân vật Bà La Sát của Vương Phụng Hà vẫn được coi là đẹp và thành công nhất.
Bà La Sát - Vương Phụng Hà sinh tháng 5/1955 tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Khi 31 tuổi, Vương Phụng Hà gây tiếng vang trên màn ảnh nhỏ nhờ vai Thiết Phiến công chúa - Bà La Sát trong Tây du ký 1986. Cho đến giờ, nhân vật Bà La Sát của Vương Phụng Hà vẫn được coi là đẹp và thành công nhất.
3 năm sau phim Tây Du Ký, Vương Phụng Hà đã phát hiện mắc bệnh ung thư vú và phải xạ trị một thời gian dài. Việc điều trị chỉ giúp Phụng Hà sống thêm vài năm. Ngày 5/11/1993, Bà La Sát đã qua đời ở tuổi 38.
3 năm sau phim Tây du ký, Vương Phụng Hà phát hiện mắc bệnh ung thư vú và phải xạ trị một thời gian dài. Việc điều trị chỉ giúp Phụng Hà sống thêm vài năm. Ngày 5/11/1993, Bà La Sát đã qua đời ở tuổi 38.
Nam diễn viên Thiết Ngưu, người đóng vai Phật Di Lặc trong phim “Tây Du Ký” phiên bản năm 1986 đã qua đời lúc 14 giờ 50 phút ngày 5-3, hưởng thọ 93 tuổi. Thiết Ngưu tên thật là Dương Tích Nghiệp, sinh năm 1922 ở Sơn Đông-Trung Quốc. Ngoài vai diễn Phật Di Lặc nổi tiếng, ông còn tham gia các phim: Liêu trai, Truyền thuyết bát tiên… và những vai diễn người lính, sĩ quan, công nhân khác.
Nam diễn viên Thiết Ngưu, người đóng vai Phật Di Lặc trong Tây du ký phiên bản năm 1986 qua đời lúc 14h50 ngày 5/3, hưởng thọ 93 tuổi. Thiết Ngưu tên thật là Dương Tích Nghiệp, sinh năm 1922 ở Sơn Đông (Trung Quốc). Ngoài vai diễn Phật Di Lặc nổi tiếng, ông còn tham gia các phim: Liêu trai, Truyền thuyết bát tiên… và những vai diễn người lính, sĩ quan, công nhân khác.
Triệu Lệ Dung đảm nhận vai Xa Trì vương hậu sinh năm 1928 và mất ngày 17/7/2000, hưởng thọ 72 tuổi.
Triệu Lệ Dung đảm nhận vai Xa Trì vương hậu sinh năm 1928 và mất ngày 17/7/2000, hưởng thọ 72 tuổi.
Nhân vật Ngưu Ma Vương do nghệ sĩ nổi tiếng Vương Phu Đường - diễn viên của Kịch viện Nghệ thuật Thanh niên Trung Quốc đảm nhiệm. Ông là người vùng Nam Dương, tỉnh Hà Nam - một người vừa nhiệt tình lại gần gũi, dễ tính nên được nhiều người trong đoàn hết sức yêu mến và nể trọng. Vương Phu Đường mất năm 2005, hưởng thọ 73 tuổi.
Nhân vật Ngưu Ma Vương do nghệ sĩ nổi tiếng Vương Phu Đường - diễn viên của Kịch viện Nghệ thuật Thanh niên Trung Quốc đảm nhiệm. Ông là người vùng Nam Dương, tỉnh Hà Nam - một người vừa nhiệt tình lại gần gũi, dễ tính nên được nhiều người trong đoàn hết sức yêu mến và nể trọng. Vương Phu Đường mất năm 2005, hưởng thọ 73 tuổi.
 Lý Hồng Xương (vai Ngô công tinh) sinh năm 1930, mất 2003 tại Tế Nam, hưởng thọ 73 tuổi.
 Lý Hồng Xương (vai Ngô công tinh) sinh năm 1930, mất 2003 tại Tế Nam, hưởng thọ 73 tuổi.
Quốc vương nước Ô Kê do Lôi Minh đóng. Nghệ sĩ sinh năm 1939 và tham gia cả hai phiên bản của Tây Du Ký. ngày 23/4/2010, Lôi Minh qua đời vì bệnh nặng ở tuổi 71.
Quốc vương nước Ô Kê do Lôi Minh đóng. Nghệ sĩ sinh năm 1939 và tham gia cả hai phiên bản của Tây du ký. Ngày 23/4/2010, Lôi Minh qua đời vì bệnh nặng ở tuổi 71.
Lê Sơn Lão mẫu do Lý Ân Kỳ đảm nhận. Bà sinh năm 1917 và qua đời ngày 24/4/2013, hưởng thị 96 tuổi.Phóng to
Lê Sơn Lão mẫu do Lý Ân Kỳ đảm nhận. Bà sinh năm 1917 và qua đời ngày 24/4/2013, hưởng thọ 96 tuổi.Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

******************

Cô gái chết đi sống lại…36 lần trong một năm


Sara Brautigam, 21 tuổi, sống tại hạt South Yorkshire (Anh) được chẩn đoán mắc phải Hội chứng tim đập nhanh (PoTS), một chứng bệnh lạ khiến cho tim của Sara thường xuyên ngừng đập. Khi gặp phải tình trạng hồi hộp sẽ khiến tim của Sara ngừng đập và huyết áp của cô tụt xuống thấp, mà theo các bác sĩ cô sẽ rơi vào trạng thái chết lâm sàng.

Sara bắt đầu bị căn bệnh lạ này 4 năm về trước. Triệu chứng cô gặp phải là huyết áp giảm nhanh chóng, trống ngực đập loạn xạ rồi tim ngừng đập, rơi vào tình trạng chết lâm sàng. Toàn bộ quá trình rơi vào cái chết lâm sàng của Sara kéo dài khoảng chừng 30 phút.

Căn bệnh lạ khiến cô gái chết đi sống lại…36 lần trong một năm


Chứng bệnh lạ khiến Sara “chết đi sống lại” hàng chục lần mỗi năm, thậm chí trong năm 2012, cô đã “chết” đến 36 lần.

Sara cho biết mỗi khi cô rơi vào trạng thái chết lâm sàng, các y bác sĩ phải tìm cách khiến cô cảm thấy đau đớn, giúp cô bị sốc và quay trở lại cuộc sống.

Cô gái mắc chứng bệnh lạ này chia sẻ: “Trong thực tế, “cái chết” đến với tôi khá êm ái. Như các bạn có thể thấy, nhịp tim của tôi tăng lên rất cao. Sau đó, các bạn thấy tôi nằm bất động, xung quanh là các y bác sĩ. Họ không thể hô hấp nhân tạo cho tôi, vì hành động này hoàn toàn vô nghĩa. Khi trái tim của tôi có đủ máu, nó sẽ đập trở lại. Máu có xu hướng được dồn xuống chân và van tim cần thời gian để máu trở về. Tôi không thể tiếp nhận oxy, vì như vậy quá trình chết lâm sàng của tôi sẽ kéo dài hơn.

Khi điều đó xảy ra, các y bác sĩ phải cố gắng làm bất cứ điều gì để gây đau đớn cho tôi và gây sốc để khiến tôi sống trở lại. Rất nhiều lần, tôi tỉnh dậy với những vết bầm tím trên tay”, Sara chia sẻ.

Sara cho biết thêm cô đã liên lạc với những người mắc hội chứng PoTS như cô, tuy nhiên không ai bị tình trạng thường xuyên tim ngừng đập và chết lâm sàng như cô đang mắc phải.

Sara chia sẻ có những dấu hiệu xảy ra báo trước cô sắp rơi vào trạng thái “chết”, như cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi và đau đầu...

“Có những dấu hiệu báo trước tình trạng xấu xảy ra. Tôi sẽ cảm thấy chóng mặt và thực sự kệt mỏi, sau đó tôi cảm thấy mình như rơi vào trạng thái buồn ngủ. Tôi có thể nghe thấy tất cả những thứ xung quanh mình và cảm thấy như thể tôi đang cố gắng hét thật to, nhưng không thể làm được gì. Nhiều người nói rằng khi bạn chết, thính giác sẽ là giác quan cuối cùng ngừng hoạt động, và tôi đã có những trải nghiệm như vậy.”, Sara chia sẻ.

“Mỗi khi trở lại sự sống, ngực của tôi sẽ rất đau đớn và có thể hết sức mệt mỏi”, Sara chia sẻ thêm. “Tôi đã được hỏi rất nhiều về cảm giác trước khi chết, tuy nhiên rõ ràng không hề thấy ánh sáng nào như nhiều người tưởng tượng, tất cả đều trở nên tăm tối”.

Ngoài hội chứng PoTS, Sara còn mắc phải hội chứng khớp kéo dài, khiến cô thường xuyên bị trật khớp và tổn thương khớp. Kết hợp 2 hội chứng này khiến cô phải thường xuyên “ghé thăm” phong cấp cứu tại các bệnh viện lên đến 64 lần mỗi năm.

Tình trạng sức khỏe không tốt khiến Sara phải từ bỏ môn thể thao yêu thích, chèo thuyền cannoeing, cũng như cô không thể lái xe hay tìm kiếm một công việc ổn định. Sara cũng đã phải từ bỏ giấc mơ làm việc trong lực lượng Hải quân Anh. Tuy nhiên, Sara khẳng định tình trạng hiếm gặp sẽ không làm cô chùn bước và Sara đang tích cực tập luyện để trở thành một người diễn hài trên các sân khấu.

Mới đây, Sara Brautigam đã chấp nhận cho phép giới truyền thông đăng tải đoạn video cô “sống đi chết lại” vào năm 2012, như một lời cảnh báo đến những ai mắc phải chứng bệnh tương tự như cô, cũng như hy vọng giới y học có thể tìm ra cách thức để chữa trị cho cô.

Đoạn clip được ghi lại tại phòng cấp cứu tại bệnh viện Hoàng Gia Hallamshire, thành phố Sheffield (Anh).
Hồng Thuỷ

****************

Thần đồng y học nhỏ tuổi nhất thế giới ngày ấy - bây giờ

Akrit Jaswal là sinh viên trẻ tuổi nhất Ấn Độ. Anh được thế giới biết đến khi thực hiện thành công ca phẫu thuật tách ngón tay lúc 7 tuổi.

Akrit Pran Jaswa sinh ngày 23/4/1993 tại Nurpur (Ấn Độ). Akrit được mệnh danh là thần đồng y khoa.

Akrit Jaswal, được mệnh danh là thần đồng y học nổi tiếng thế giới. (nguồn oprah)
Akrit Jaswal - thần đồng y học nổi tiếng thế giới. (Ảnh: Oprah)

Nhóc tỳ 6 múi thành hiện tượng mạng

Những bức ảnh về lực sĩ tí hon lan rộng trên Internet sau khi được thần tượng thể hình của cậu - Frank Medrano đăng tải.

Theo

Wiki

, Akrit được nhận vào đại học Punjab và trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất tại Ấn Độ. Năm 12 tuổi, anh đến Anh để trao đổi với các nhà khoa học về những ý tưởng tinh giản hóa chương trình y học cơ bản cùng phương pháp chữa bệnh ung thư.

Trong cuộc kiểm tra về chỉ số IQ, Akrit đạt 146 điểm, vượt trội nhiều bộ óc vĩ đại của thế giới. Từ đó, thần đồng y khoa cũng được biết đến như một trong những người thông minh nhất thế giới.

Ca phẫu thuật từ năm 7 tuổi

Theo bà Raksha Kumari - mẹ của Akrit, thiên tài sinh năm 1993 biết đi từ rất sớm. Anh có thể nói khi mới 10 tháng tuổi và đọc viết thành thạo lúc lên 2.

Khác với những đứa trẻ đồng trang lứa, năm 4 tuổi Akrit nghiên cứu khoa học, đọc sách y học như Phương pháp gây mê, Bệnh ung thư… và nhiều chuyên đề khác liên quan đến ngành chữa bệnh cứu người. Bên cạnh đó, thần còn có sở thích đọc những tác phẩm kinh điển của nhà soạn kịch nổi tiếng thế giới Shakespeare.

Với khả năng thiên bẩm, lúc 6 tuổi, chàng trai người Ấn Độ được phép trực tiếp theo dõi và học hỏi các bước tiến hành phẫu thuật.

Theo Daily Mail, để Akrit có thể tập trung vào lĩnh vực y khoa, cha mẹ anh đã quyết định chuyển đến sống tại miền Bắc Ấn Độ. Anh không đến trường như những đứa trẻ khác, tự học dưới sự chỉ dẫn của bố mẹ. Họ cũng lập cho Akrit một phòng thí nghiệm nhỏ để anh có thể tự nghiên cứu.

Ngày 19/11/2000, khi mới 7 tuổi, anh thực hiện thành công ca phẫu thuật đầu tiên của cuộc đời. Bệnh nhân lúc ấy là bé gái 8 tuổi với những ngón tay dính chặt nhau do bỏng nặng.

Gia đình cô bé có hoàn cảnh khó khăn, biết khả năng chữa bệnh của Akrit nên cha mẹ bé đến nhờ cậu giúp đỡ. Clip ghi lại cuộc phẫu thuật này xuất hiện trên YouTube năm 2007. Akrit Jaswal cũng nhờ đó nhanh chóng được cả thế giới biết đến.

Akrit Jaswal, thực hiện thành công ca phẫu thuật khi mới 7 tuổi. (nguồn incrediblepeopleinspire)
Akrit thực hiện thành công ca phẫu thuật tách ngón tay khi mới 7 tuổi. (Ảnh: Incrediblepeopleinspire)

Sinh viên trẻ tuổi nhất Ấn Độ

Nhờ tài năng và sự thành công, năm 11 tuổi, Akrit Jaswal được nhận vào đại học Punjab (Ấn Độ).

Một năm sau, Akrit được mời đến London (Anh) để trao đổi với các nhà khoa học. Tại đây, anh mạnh dạn tiết lộ phương pháp chữa trị ung thư mới.

Chàng trai sinh năm 1993 chia sẻ: “Phương pháp này có tên gọi “liệu pháp gen miệng”. Nó có khả năng chữa ung thư. Dù thất bại nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng".

“8 tuổi, tôi bắt đầu nghiên cứu ung thư bằng cách đọc sách và tìm hiểu trên internet. Phương pháp chữa bệnh tôi đưa ra nhằm mục đích biến đổi gen gây ung thư bằng cách kích hoạt các enzim hoặc chữa trực tiếp bằng thuốc genotoxic" - Akrit nói thêm.

Akrit Jaswal được các chuyên gia y khoa công nhận. (nguồn: all-that-is-interesting).
Chàng trai người Ấn Độ được các chuyên gia y khoa công nhận. (Ảnh: All that is interesting)

Theo Mymultiplesclerosis, giáo sư Mustafa Djamgoz khi đó nhận xét: “Không còn nghi ngờ gì, cậu ấy là một thiên tài. Akrit biết rõ những kiến thức mình có và rất tâm huyết tìm cách chữa trị ung thư. Về lý thuyết, phương pháp này có thể có hiệu quả. Tuy nhiên, sẽ vội vàng nếu cho rằng Akrit đã thành công”.

Thiên tài người Ấn Độ cho hay, anh từng thấy nhiều bệnh nhân ung thư nằm bên đường vì không có tiền chữa bệnh. Cảm giác đau lòng đã biến thành động lực, giúp anh không ngừng chăm chỉ học hỏi, nghiên cứu.

"Tôi muốn dùng khả năng thiên bẩm của mình để cứu những bệnh nhân ung thư khỏi nỗi đau về thể xác và tinh thần" - anh nói.

Akrit hiện có thể nói 4 thứ tiếng và đã hoàn tất khóa học thạc sĩ về chương trình hóa học ứng dụng.



*****************

Loạt ảnh ấn tượng nhất tuần


Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị tấn công bằng dao, cựu phó thủ tưởng Nga bị ám sát gây chấn động dư luận Nga, lễ hội Vrindavana nhiều màu sắc tại Ấn Độ, núi lửa phun trào dữ dội tại Chile... là những hình ảnh quốc tế nổi bật tuần qua.

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Đại sứ Mỹ Mark Lippert (giữa) bước vào trong một chiếc xe để tới bệnh viện tại Seoul hôm 5/3, sau khi bị tấn công bởi một người đàn ông. Lippert bị rạch mặt và tay bởi một người đàn ông mang theo dao sắc và hét lên rằng hai miền Triều Tiên cần được thống nhất, cảnh sát Hàn Quốc cho biết. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Cảnh sát Nga khám nghiệm thi thể của Boris Nemtsov, cựu phó thủ tướng Nga và lãnh đạo đối lập tại Quảng trường Đỏ hôm 28/2. Bộ trưởng Nội vụ Nga cho biết Boris Nemtsov bị bắn và tử vong vào sáng sớm thứ Bảy. Cái chết của ông diễn ra chỉ một ngày trước một cuộc biểu tình lớn của phe đối lập tại Mátxcơva. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Hàng nghìn người bị mắc két sau khi một máy bay lao khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Kathmandu, buộc nơi này phải đóng cửa. Rất may không có ai bị thương năng nhưng giám đốc sân bay cho biết 160 chuyến bị đã bị hủy. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Hoàng tử Anh William tham dự một buổi lễ Shishimai tại Nhật Bản, trong chuyến công du tới Nhật và Trung Quốc nhằm tăng cường quan hệ. (Ảnh: PA)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Một nhân viên thợ mỏ Ukraine đợi xe buýt sau khi ra khỏi mỏ Zasyadko, nơi diễn ra vụ nổ hôm 4/3 khiến 33 thợ mỏ thiệt mạng. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Một nhân viên bảo vệ động vật hoang dã Kenya đứng cạnh đống 15 tấn ngà voi bị tịch thu và tiêu hủy tại Công viên quốc gia Nairobi hôm 3/3. Đến nay đây là số ngà voi lậu lớn nhất bị tiêu hủy tại châu Phi. Mỗi năm có trung bình 30.000 con voi bị săn trộm tại lục địa đen. (Ảnh: AFP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Một cụ bà đi qua một cây cầu bị phá hủy trên tuyến đường dẫn tới sân bay Donetsk, vốn là nơi chứng kiến nhiều vụ đấu pháo hạng nặng giữa phe ly khai và quân chính phủ. Hai bên đã chấp thuận rút vũ khí hạng nặng khỏi đường phân tranh theo thỏa thuận hòa bình, tuy nhiên tuyên bố sẵn sàng nối lại giao tranh nếu cần. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Núi lửa Villarrica phun trào gần thành phố Villarrica, Chile hôm 3/3. Hơn 4000 người đã phải di tản trước nguy cơ có lũ do băng tuyết tan chảy từ sườn núi. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Một ngôi nhà bị tuyết phủ trắng sau một vụ lở tuyết tại huyện Paryan, tỉnh Panjshir, phía Bắc thủ đô Kabul, Afghanistan. Tổng cộng đã có hơn 200 người thiệt mạng và con số này dự kiến còn tiếp tục tăng, do thời tiết lạnh cùng điều kiện đi lại khó khăn cản trợ nỗ lực giải cứu. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Fran Collings, 82 tuổi, ngồi giữa đống đổ nát từ ngôi nhà của bà tại Tokai, Cape Town, Nam Phi hôm 4/3. Một ngọn lửa được gió mạnh tiếp sức đã thiêu rụi 3.000 ha đất trống và một số nhà quanh khu vực bán đảo Cape Town. (Ảnh: EPA)

Một sỹ quan cảnh sát tại lễ hội Holi ở Vrindavana, Ấn Độ hôm 6/3. (Ảnh: AP)
Một sỹ quan cảnh sát tại lễ hội Holi ở Vrindavana, Ấn Độ hôm 6/3. (Ảnh: AP)

Một sỹ quan cảnh sát tại lễ hội Holi ở Vrindavana, Ấn Độ hôm 6/3. (Ảnh: AP)
Một phụ nữ chụp ảnh tại gian trưng bày của Open trong ngày họp báo của Triển lãm mô tô quốc tế Geneva hôm 3/3. (Ảnh: AFP)


***********************
Sex US nghệ thuật chính là em ấy 1

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 2

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 3

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 4

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 5

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 6

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 7



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 10- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị tấn công bằng dao, cựu phó thủ tưởng Nga bị ám sát gây chấn động dư luận Nga, lễ hội Vrindavana nhiều màu sắc tại Ấn Độ, núi lửa phun trào dữ dội tại Chile

****************************

Hai người Việt ngồi tù vì sở hữu trại cần sa 150.000 USD


Hai người Việt điều hành một trang trại gồm 500 cây cần sa tại Anh và bào chữa rằng họ nghĩ loại cây này là "rau phương Tây".

a
Chien Nguyen và Hieu Nguyen đối mặt với án tù vì trồng cần sa tại Anh. Ảnh: Daily Mail

Tòa án tại Anh hôm 9/3 tuyên phạt Chien Nguyen, 32 tuổi, và Hieu Nguyen, 35 tuổi, lần lượt 3 năm và 3 năm 4 tháng tù với tội danh điều hành trang trạng trồng cần sa trị giá 100.000 bảng Anh (150.000 USD).

Ngày 19/10/2014, cảnh sát phát đã đột nhập căn hộ 4 tầng của Chien và Hieu ở thành phố Leeds, hạt West Yorkshire, sau khi nhiều hàng xóm thông báo rằng họ ngửi thấy "mùi rất nặng của thuốc lá loại B" từ căn hộ.

Chien nấp dưới khung ghế sofa, trong khi Hieu lần trốn bằng cách leo lên trần nhà giả khi nhà chức trách khám xét nhà của họ. 

Theo Daily Mail, cảnh sát đã phát hiện hơn 500 cây cần sa trái phép trong 11 căn phòng. Hai người này cũng lắp 100 bóng đèn xung quanh căn hộ nhằm kích thích sự phát triển của cây.  

Tuy nhiên, cả Chien và Hieu đều không nhận tội mà nói rằng cây mà họ trồng là một "loại rau phương Tây" và họ không biết đó là cần sa.

Theo các nhà phân tích, 500 cây cần sa trong trang trại của Chien và Hieu có thể sản xuất hơn 16 kg thuốc phiện.

Chien và Nguyen là những người nhập cư bất hợp pháp. Họ tới Anh qua Cộng hòa Czech.



*****************

Người mua ve chai hồi hộp trước ngày 'giải tỏa' 5 triệu yen


Người nhặt thùng loa cũ chứa 5 triệu yen (khoảng 1 tỷ đồng) ở Sài Gòn dự định, nếu nhận nhiều tiền sẽ mua gạo tặng các trại trẻ mồ côi, nơi nuôi dưỡng người bệnh tật, nghèo khó.

Ngày 21/3/2014, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (hành nghề mua ve chai, 36 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) mua được thùng loa cũ, bên trong có chứa 5 triệu yen (khoảng 1 tỷ đồng). Đã gần 1 năm, nhà chức trách thông báo tìm chủ sở hữu số tiền khoảng 1 tỷ đồng này, nhưng vẫn chưa có người đến nhận. 

Điều 239, Bộ Luật Dân sự quy định, người nhặt được tài sản thì không được quyền chiếm hữu, mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. 

Nếu không xác định được chủ sỡ hữu, thì phải giao nộp cho UBND xã, phường, thị trấn hoặc công an cơ sở gần nhất để cất giữ, thông báo cho chủ sỡ hữu đến nhận. 

Trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày thông báo công khai mà vẫn không xác định được ai là chủ sở hữu, thì tài sản đó thì sẽ được đưa ra giải quyết, trao cho người tìm thấy.

Chị Hồng vẫn đi mua ve chai sau một năm nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ.
Chị Hồng hàng ngày vẫn đi mua ve chai.

Thùng tiền bốc mùi hôi

Sau nhiều ngày về quê ăn Tết 2015, chị Hồng cùng hàng chục đồng hương đã trở lại TP HCM mưu sinh bằng việc thu mua ve chai. Căn nhà nhỏ 1 trệt, gác lửng ở quận Tân Bình, nhưng có hơn 30 người sinh sống. 

Chị Lợi - người sống cùng nhà với chị Hồng chia sẻ, chị em trong ngôi nhà này toàn đồng hương Quảng Ngãi vào Sài Gòn mưu sinh bằng việc cực nhọc này, ai cũng có thâm niên mua ve chai hơn 15 năm.

Từ khi vô tình tìm thấy 5 triệu yen trong thùng loa cũ, chị Hồng hàng ngày vẫn đi mua ve chai từ sáng sớm đến tối mới về nhà trọ. Chị cho biết: "Mấy hôm nay mua được nhiều ve chai do mối quen để dành từ Tết, chờ mình vào mới gọi đến bán. Nhưng, giờ giá phế liệu xuống quá, làm quần quật cả ngày lời hơn 100.000 là may mắn rồi. Càng ngày, nghề ve chai càng khó sống hơn”.

Nhớ lại thời điểm cách đây gần 1 năm, chị Hồng kể chiếc loa cũ do một người đàn ông đi xe máy chở đến đầu đường Trần Văn Quang, đoạn giáp Âu Cơ rồi gọi chị lại mua. Chở hàng về nhà, chị cùng chồng tháo dỡ để phân loại phế liệu như đồng, sắt, nam châm… bên trong.

"Lúc mới mở loa, vợ chồng tôi ngửi được mùi rất hôi nên sợ lắm, tưởng có chuột chết, hoặc tệ hơn là... xác em bé bên trong. Nhưng sau đó, nhiều tờ tiền giấy trong loa bay ra trước sự chứng kiến của nhiều người. Thấy tiền lạ, có chữ nước ngoài, không đọc được, chúng tôi nghĩ là tiền… âm phủ", chị Hồng kể.


Khi mở thùng, chị H. và nhiều người phát hiện bên trong có chứa hơn 5 triệu Yen Nhật (tương đương hơn 1 tỷ đồng).

Thấy nhiều tiền lạ, người dân trong khu vực đồn rằng chị nhặt được "kho báu". Rất đông người kéo đến xin vài tời tiền làm... kỷ niệm. Vợ chồng chị Hồng lúc đầu không biết giá trị của những tờ tiền này (mỗi tờ 10.000 yen, tương đương hơn 2 triệu đồng), nên ai xin cũng cho vài tờ.

Thông tin người phụ nữ mua ve chai tìm thấy số tiền lớn lan nhanh, khiến cả khu vực hỗn loạn. Có lúc hơn 100 người khắp nơi đổ về xem và… xin tiền. Sau đó, nhiều thanh niên xăm trổ, mặt mày bặm trợn xuất hiện, lao vào đòi chia tiền, hăm dọa.

Chị Hồng nhớ lại: "Người đến đông quá, tràn ra cả con hẻm, nên vợ chồng tôi cùng các chị em khác phải chạy vào nhà đóng cửa cố thủ. Ai cũng sợ, vì các thanh niên xăm trổ rất hùng hổ và buông lời đe dọa. Tôi điện thoại báo công an đến giải vây và bàn giao số tiền cho công an giữ để được an toàn".

Chồng chị Hồng cảm thấy có quá nhiều áp lực nên trở về quê sinh sống, còn chị vẫn bám trụ lại Sài Gòn làm lụng kiếm tiền gửi về phụ chồng nuôi 2 đang học lớp 8 và lớp 3. Vụ việc lan đến quê nhà, nên ảnh hưởng đến cuộc sống cha mẹ cùng con cái của người phụ nữ mua ve chai này. 

"Người ta đồn tôi trúng tiền nhiều lắm, nên ai cũng hỏi. Con xin cắm trại ở trường, vợ chồng tôi cũng không dám cho đi, vì sợ kẻ xấu nghĩ nhà có nhiều tiền rồi xảy ra chuyện không hay. Nhưng thực sự cả năm nay tôi phải làm quần quật kiếm sống, chứ chưa nhận được đồng nào từ vụ đó", người phụ nữ 36 tuổi cho hay.

Người mua ve chai hồi hộp trước ngày 'giải tỏa' 5 triệu yen
Số yen Nhật trong thùng loa cũ. Ảnh: Tuổi trẻ.

Hồi hộp trước ngày quyết định

Một người sống chung nhà trọ với chị Hồng chia sẻ, ở quê nghèo, có ít ruộng làm không đủ ăn, nên vào Sài Gòn mưu sinh. Ai cũng tằn tiện, dành dụm từng đồng gửi về nhà phụng dưỡng cha mẹ, nuôi con ăn học thành tài. Nghề ve chai cực nhọc, hứng mua đội nắng nên nhiều chị em bị đau chân nhức khớp tay chân.

Bà Tư - người phụ nữ có 16 năm mua ve chai ở Sài Gòn nói: "Cũng nhờ đi mua ve chai mà đứa con lớn của tôi nay đã tốt nghiệp đại học và xin được việc làm, đứa út học cấp 3. Có nhiều đứa sinh viên đi học một buổi, buổi còn lại phụ mẹ mua ve chai và ở chung với chị em chúng tôi trong ngôi nhà này". 

Theo bà Tư, ngày nào "trúng mánh" có thể kiếm được 100.000 - 200.000 đồng, ngày nào ế thì đẩy xe từ đi từ sáng đến tối mịt nhưng chỉ kiếm được vài chục ngàn.


Ngày 22/3, Công an TP.HCM đã tiếp nhận và tạm giữ hơn 520 tờ tiền mệnh giá 10.000 yen Nhật của chị H.T.A.H làm nghề mua ve chai có được chờ xin ý kiến xử lý.

"Gần năm nay, tôi quên mất số tiền đã nộp cho công an. Nhưng những ngày gần đây, có nhiều người hỏi khiến tôi nhớ lại nên cũng cảm thấy nôn nao. Ai cũng hỏi có nhiều tiền vậy sẽ làm gì, nhưng tôi có biết mình sẽ được bao nhiêu mà tính”, chị Hồng kể. 

Tuy nhiên, chị cũng dự định, nếu có nhiều tiền sẽ mua gạo tặng các trại trẻ mồ côi và nơi nuôi dưỡng người bệnh tật, nghèo khó. Số tiền còn lại thì chia sẻ một phần với chị em "đồng nghiệp ve chai", phụng dưỡng cha mẹ ở quê và nuôi con ăn học. Chị cũng còn một dự định khác nữa, nhưng chưa dám thổ lộ vì sợ "nói trước bước không qua".

Sự nôn nao của chị Hồng khiến các "đồng nghiệp" trong nhà cũng hồi hộp theo, ai cũng mong chị nhận được toàn bộ số tiền trên. Theo họ, cả đời đã nghèo khổ rồi, nay được "lộc trời" thì nên cho chị hưởng hết, có một số vốn lo cho gia đình.

Trường Nguyên

*************************

Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác

Với các tác phẩm này, hòa nhập vào bức ảnh, người khác khó nhận ra cảnh thực và ảo.

Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Trang Bored Panda vừa chia sẻ những bức ảnh chụp tranh 3D tại bảo tàng nghệ thuật Philippines.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Các bức hình đều rất sinh động.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Giới trẻ như nhập vai vào khung cảnh.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Các tác phẩm được vẽ như thật.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Một trong những khung cảnh 3D ấn tượng.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Những bức tranh này luôn đánh lừa thị giác người nhìn.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Cô gái bên chú mèo khổng lồ.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giác
Phần lớn tác phẩm theo phong cách hài hước và tạo điều kiện cho mọi người tương tác.
Những bức ảnh 3D đánh lừa thị giácPhóng to
Hình vẽ 3D khiến người xem không khỏi giật mình.Trần Linh

*********************

Mua vợ ở chợ cô dâu


Tộc người Romani ở Bun-ga-ri ngày nay vẫn duy trì một tập tục cưới xin độc đáo - chợ cô dâu. Buổi chợ được tổ chức mỗi năm 4 lần vào những dịp lễ tôn giáo.

Chợ cô dâu là cơ hội để những gia đình khó khăn sắp xếp được một đám cưới tiết kiệm cho con cháu mình. Những ai đang lẻ bóng cùng với gia đình của họ sẽ tụ tập tại thành phố Stara Zagora để tham gia các buổi chợ tình duyên. Đó là một trong những lễ hội quan trọng của cộng đồng Kalaidzhi với 18.000 người Romani. Chú rể tương lai đa số là những người thợ đúc đồng, thuộc tầng lớp nghèo khổ trong xã hội.

Tại buổi chợ độc đáo này, các gia đình từ bốn phương sẽ đổ về, tình cờ gặp nhau nếu thấy ưng bụng, sẽ cùng ngồi nói chuyện phiếm rồi bàn cả chuyện tác hợp cho đôi trẻ. Những buổi chợ lúc nào cũng đông vui và rực rỡ sắc màu với trăm ngày bộ váy Kalaydzhii truyền thống, trẻ con chạy vòng quanh, hăm hở thưởng thức những que kẹo.

Mua vợ ở chợ cô dâu

Các cô dâu tương lai thường ăn vận xinh xắn với váy đầm, gương mặt trang điểm tỉ mỉ, trang sức lóng lánh và những đôi giày cao chót vót. Họ sẽ nhảy nhót cùng bạn tình của mình. Đây là một dịp hiếm hoi các cô gái được gần gũi người khác phái đến vậy, bởi cộng đồng người Kalaidzhi thường cấm cản việc các cô gái trẻ tiếp xúc với đàn ông. Họ thậm chí không còn được đến trường ở tuổi 15, để hạn chế những cuộc gặp gỡ với nam giới.

Mở đầu lễ hội, đứng thành hai nhóm riêng biệt, các chàng trai, cô gái sẽ họ hòa mình trong những điệu nhảy truyền thống, họ chỉ thỉnh thoảng nắm tay và liếc mắt nhìn nhau. Phụ huynh lùi về phía hậu trường và giữ vai trò quan sát. Khi hội thanh niên thân mật với nhau hơn, buổi chợ sẽ trở nên sôi động và hấp dẫn vô cùng. Các cặp đôi đến với nhau bằng tình yêu sét đánh sẽ dăt nhau đứng lên mũi xe ô tô để nhảy cùng nhau trong tiếng reo hò cổ vũ của đám đông.

Mua vợ ở chợ cô dâu

Nếu đôi trẻ thực sự mê mẩn nhau, người lớn bắt đầu tiến hành cuộc đàm phán hôn nhân. “Giá” của một nàng dâu dao động từ 5000 đến 10000 leva (tương đương 2800 USD đến 5600 USD). Giá cô dâu đã giảm xuống trong những năm qua trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Một cô nàng xinh đẹp có nhiều chàng tại buổi chợ để ý thì vẫn có thể thách cưới với một mức giá cao.





******************

Pha tạo dáng không đụng hàng

Người dẻo không xương, công dụng khác của áo chip, hay kiểu trang điểm avatar... là những ảnh hài khiến bạn cười ngất.
1-4558-1425703927.jpg

Người không xương.

2-4158-1425703928.jpg

Tạo dáng độc chụp ảnh.

3-1820-1425703929.jpg

Pha mắc kẹt khó lý giải.

4-7077-1425703929.jpg

Người một nơi, đầu một nẻo.

5-7202-1425703930.jpg

Dùng đao cắt rau cơ đấy.

6-2216-1425703930.jpg

Xe ôm - đi mây về gió.

7-8320-1425703930.jpg

Ai giỏi hơn nào?

20-3204-1425742711.jpg

Trang điểm kiểu avatar.

10_1425741955.jpg

Ban nhạc tự chế.

11_1425741955.jpg

Đồng hồ tự điền.

12_1425741955.jpg

Hình mô phỏng siêu chân thật.

13_1425741955.jpg

Công dụng khác của áo chip.

21_1425742087.jpg

Photoshop ảo tung chảo.

22_1425742592.jpg

Bé bọt biển siêu bự.

23_1425742592.jpg

Cú đá trời giáng.

Ốc Sên



***************

'Tây du ký 1986': Sau 29 năm, nhiều diễn viên đã qua đời


Nhiều nghệ sĩ tham gia bộ phim truyền hình đình đám đã qua đời trong sự tiếc nuối của đông đảo khán giả.

Diêm Hoài Lễ nổi tiếng chỉ với một vai Sa Tăng mà vang danh nhiều năm sau đó. Sinh năm 1936, Diêm Hoài Lễ vào vai Sa Tăng khi ở tuổi 50. Năm 2007, Diêm Hoài Lễ đã phải nhập viện nhiều lần vì tuổi cao sức yếu. Năm 2009, Sa Tăng đã qua đời, hưởng thọ 73 tuổi.
Diêm Hoài Lễ nổi tiếng chỉ với một vai Sa Tăng mà vang danh nhiều năm sau đó. Sinh năm 1936, Diêm Hoài Lễ vào vai Sa Tăng khi ở tuổi 50. Năm 2007, nam diễn viên phải nhập viện nhiều lần vì tuổi cao sức yếu. Năm 2009, ông qua đời, hưởng thọ 73 tuổi.
Bà La Sát: Vương Phụng Hà sinh tháng 5/1955 tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Khi 31 tuổi, Vương Phụng Hà gây tiếng vang trên màn ảnh nhỏ nhờ vai Thiết Phiến công chúa - Bà La Sát trong Tây Du Ký 1986. Cho đến giờ, nhân vật Bà La Sát của Vương Phụng Hà vẫn được coi là đẹp và thành công nhất.
Bà La Sát - Vương Phụng Hà sinh tháng 5/1955 tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Khi 31 tuổi, Vương Phụng Hà gây tiếng vang trên màn ảnh nhỏ nhờ vai Thiết Phiến công chúa - Bà La Sát trong Tây du ký 1986. Cho đến giờ, nhân vật Bà La Sát của Vương Phụng Hà vẫn được coi là đẹp và thành công nhất.
3 năm sau phim Tây Du Ký, Vương Phụng Hà đã phát hiện mắc bệnh ung thư vú và phải xạ trị một thời gian dài. Việc điều trị chỉ giúp Phụng Hà sống thêm vài năm. Ngày 5/11/1993, Bà La Sát đã qua đời ở tuổi 38.
3 năm sau phim Tây du ký, Vương Phụng Hà phát hiện mắc bệnh ung thư vú và phải xạ trị một thời gian dài. Việc điều trị chỉ giúp Phụng Hà sống thêm vài năm. Ngày 5/11/1993, Bà La Sát đã qua đời ở tuổi 38.
Nam diễn viên Thiết Ngưu, người đóng vai Phật Di Lặc trong phim “Tây Du Ký” phiên bản năm 1986 đã qua đời lúc 14 giờ 50 phút ngày 5-3, hưởng thọ 93 tuổi. Thiết Ngưu tên thật là Dương Tích Nghiệp, sinh năm 1922 ở Sơn Đông-Trung Quốc. Ngoài vai diễn Phật Di Lặc nổi tiếng, ông còn tham gia các phim: Liêu trai, Truyền thuyết bát tiên… và những vai diễn người lính, sĩ quan, công nhân khác.
Nam diễn viên Thiết Ngưu, người đóng vai Phật Di Lặc trong Tây du ký phiên bản năm 1986 qua đời lúc 14h50 ngày 5/3, hưởng thọ 93 tuổi. Thiết Ngưu tên thật là Dương Tích Nghiệp, sinh năm 1922 ở Sơn Đông (Trung Quốc). Ngoài vai diễn Phật Di Lặc nổi tiếng, ông còn tham gia các phim: Liêu trai, Truyền thuyết bát tiên… và những vai diễn người lính, sĩ quan, công nhân khác.
Triệu Lệ Dung đảm nhận vai Xa Trì vương hậu sinh năm 1928 và mất ngày 17/7/2000, hưởng thọ 72 tuổi.
Triệu Lệ Dung đảm nhận vai Xa Trì vương hậu sinh năm 1928 và mất ngày 17/7/2000, hưởng thọ 72 tuổi.
Nhân vật Ngưu Ma Vương do nghệ sĩ nổi tiếng Vương Phu Đường - diễn viên của Kịch viện Nghệ thuật Thanh niên Trung Quốc đảm nhiệm. Ông là người vùng Nam Dương, tỉnh Hà Nam - một người vừa nhiệt tình lại gần gũi, dễ tính nên được nhiều người trong đoàn hết sức yêu mến và nể trọng. Vương Phu Đường mất năm 2005, hưởng thọ 73 tuổi.
Nhân vật Ngưu Ma Vương do nghệ sĩ nổi tiếng Vương Phu Đường - diễn viên của Kịch viện Nghệ thuật Thanh niên Trung Quốc đảm nhiệm. Ông là người vùng Nam Dương, tỉnh Hà Nam - một người vừa nhiệt tình lại gần gũi, dễ tính nên được nhiều người trong đoàn hết sức yêu mến và nể trọng. Vương Phu Đường mất năm 2005, hưởng thọ 73 tuổi.
 Lý Hồng Xương (vai Ngô công tinh) sinh năm 1930, mất 2003 tại Tế Nam, hưởng thọ 73 tuổi.
 Lý Hồng Xương (vai Ngô công tinh) sinh năm 1930, mất 2003 tại Tế Nam, hưởng thọ 73 tuổi.
Quốc vương nước Ô Kê do Lôi Minh đóng. Nghệ sĩ sinh năm 1939 và tham gia cả hai phiên bản của Tây Du Ký. ngày 23/4/2010, Lôi Minh qua đời vì bệnh nặng ở tuổi 71.
Quốc vương nước Ô Kê do Lôi Minh đóng. Nghệ sĩ sinh năm 1939 và tham gia cả hai phiên bản của Tây du ký. Ngày 23/4/2010, Lôi Minh qua đời vì bệnh nặng ở tuổi 71.
Lê Sơn Lão mẫu do Lý Ân Kỳ đảm nhận. Bà sinh năm 1917 và qua đời ngày 24/4/2013, hưởng thị 96 tuổi.Phóng to
Lê Sơn Lão mẫu do Lý Ân Kỳ đảm nhận. Bà sinh năm 1917 và qua đời ngày 24/4/2013, hưởng thọ 96 tuổi.Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

******************

Cô gái chết đi sống lại…36 lần trong một năm


Sara Brautigam, 21 tuổi, sống tại hạt South Yorkshire (Anh) được chẩn đoán mắc phải Hội chứng tim đập nhanh (PoTS), một chứng bệnh lạ khiến cho tim của Sara thường xuyên ngừng đập. Khi gặp phải tình trạng hồi hộp sẽ khiến tim của Sara ngừng đập và huyết áp của cô tụt xuống thấp, mà theo các bác sĩ cô sẽ rơi vào trạng thái chết lâm sàng.

Sara bắt đầu bị căn bệnh lạ này 4 năm về trước. Triệu chứng cô gặp phải là huyết áp giảm nhanh chóng, trống ngực đập loạn xạ rồi tim ngừng đập, rơi vào tình trạng chết lâm sàng. Toàn bộ quá trình rơi vào cái chết lâm sàng của Sara kéo dài khoảng chừng 30 phút.

Căn bệnh lạ khiến cô gái chết đi sống lại…36 lần trong một năm


Chứng bệnh lạ khiến Sara “chết đi sống lại” hàng chục lần mỗi năm, thậm chí trong năm 2012, cô đã “chết” đến 36 lần.

Sara cho biết mỗi khi cô rơi vào trạng thái chết lâm sàng, các y bác sĩ phải tìm cách khiến cô cảm thấy đau đớn, giúp cô bị sốc và quay trở lại cuộc sống.

Cô gái mắc chứng bệnh lạ này chia sẻ: “Trong thực tế, “cái chết” đến với tôi khá êm ái. Như các bạn có thể thấy, nhịp tim của tôi tăng lên rất cao. Sau đó, các bạn thấy tôi nằm bất động, xung quanh là các y bác sĩ. Họ không thể hô hấp nhân tạo cho tôi, vì hành động này hoàn toàn vô nghĩa. Khi trái tim của tôi có đủ máu, nó sẽ đập trở lại. Máu có xu hướng được dồn xuống chân và van tim cần thời gian để máu trở về. Tôi không thể tiếp nhận oxy, vì như vậy quá trình chết lâm sàng của tôi sẽ kéo dài hơn.

Khi điều đó xảy ra, các y bác sĩ phải cố gắng làm bất cứ điều gì để gây đau đớn cho tôi và gây sốc để khiến tôi sống trở lại. Rất nhiều lần, tôi tỉnh dậy với những vết bầm tím trên tay”, Sara chia sẻ.

Sara cho biết thêm cô đã liên lạc với những người mắc hội chứng PoTS như cô, tuy nhiên không ai bị tình trạng thường xuyên tim ngừng đập và chết lâm sàng như cô đang mắc phải.

Sara chia sẻ có những dấu hiệu xảy ra báo trước cô sắp rơi vào trạng thái “chết”, như cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi và đau đầu...

“Có những dấu hiệu báo trước tình trạng xấu xảy ra. Tôi sẽ cảm thấy chóng mặt và thực sự kệt mỏi, sau đó tôi cảm thấy mình như rơi vào trạng thái buồn ngủ. Tôi có thể nghe thấy tất cả những thứ xung quanh mình và cảm thấy như thể tôi đang cố gắng hét thật to, nhưng không thể làm được gì. Nhiều người nói rằng khi bạn chết, thính giác sẽ là giác quan cuối cùng ngừng hoạt động, và tôi đã có những trải nghiệm như vậy.”, Sara chia sẻ.

“Mỗi khi trở lại sự sống, ngực của tôi sẽ rất đau đớn và có thể hết sức mệt mỏi”, Sara chia sẻ thêm. “Tôi đã được hỏi rất nhiều về cảm giác trước khi chết, tuy nhiên rõ ràng không hề thấy ánh sáng nào như nhiều người tưởng tượng, tất cả đều trở nên tăm tối”.

Ngoài hội chứng PoTS, Sara còn mắc phải hội chứng khớp kéo dài, khiến cô thường xuyên bị trật khớp và tổn thương khớp. Kết hợp 2 hội chứng này khiến cô phải thường xuyên “ghé thăm” phong cấp cứu tại các bệnh viện lên đến 64 lần mỗi năm.

Tình trạng sức khỏe không tốt khiến Sara phải từ bỏ môn thể thao yêu thích, chèo thuyền cannoeing, cũng như cô không thể lái xe hay tìm kiếm một công việc ổn định. Sara cũng đã phải từ bỏ giấc mơ làm việc trong lực lượng Hải quân Anh. Tuy nhiên, Sara khẳng định tình trạng hiếm gặp sẽ không làm cô chùn bước và Sara đang tích cực tập luyện để trở thành một người diễn hài trên các sân khấu.

Mới đây, Sara Brautigam đã chấp nhận cho phép giới truyền thông đăng tải đoạn video cô “sống đi chết lại” vào năm 2012, như một lời cảnh báo đến những ai mắc phải chứng bệnh tương tự như cô, cũng như hy vọng giới y học có thể tìm ra cách thức để chữa trị cho cô.

Đoạn clip được ghi lại tại phòng cấp cứu tại bệnh viện Hoàng Gia Hallamshire, thành phố Sheffield (Anh).
Hồng Thuỷ

****************

Thần đồng y học nhỏ tuổi nhất thế giới ngày ấy - bây giờ

Akrit Jaswal là sinh viên trẻ tuổi nhất Ấn Độ. Anh được thế giới biết đến khi thực hiện thành công ca phẫu thuật tách ngón tay lúc 7 tuổi.

Akrit Pran Jaswa sinh ngày 23/4/1993 tại Nurpur (Ấn Độ). Akrit được mệnh danh là thần đồng y khoa.

Akrit Jaswal, được mệnh danh là thần đồng y học nổi tiếng thế giới. (nguồn oprah)
Akrit Jaswal - thần đồng y học nổi tiếng thế giới. (Ảnh: Oprah)

Nhóc tỳ 6 múi thành hiện tượng mạng

Những bức ảnh về lực sĩ tí hon lan rộng trên Internet sau khi được thần tượng thể hình của cậu - Frank Medrano đăng tải.

Theo

Wiki

, Akrit được nhận vào đại học Punjab và trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất tại Ấn Độ. Năm 12 tuổi, anh đến Anh để trao đổi với các nhà khoa học về những ý tưởng tinh giản hóa chương trình y học cơ bản cùng phương pháp chữa bệnh ung thư.

Trong cuộc kiểm tra về chỉ số IQ, Akrit đạt 146 điểm, vượt trội nhiều bộ óc vĩ đại của thế giới. Từ đó, thần đồng y khoa cũng được biết đến như một trong những người thông minh nhất thế giới.

Ca phẫu thuật từ năm 7 tuổi

Theo bà Raksha Kumari - mẹ của Akrit, thiên tài sinh năm 1993 biết đi từ rất sớm. Anh có thể nói khi mới 10 tháng tuổi và đọc viết thành thạo lúc lên 2.

Khác với những đứa trẻ đồng trang lứa, năm 4 tuổi Akrit nghiên cứu khoa học, đọc sách y học như Phương pháp gây mê, Bệnh ung thư… và nhiều chuyên đề khác liên quan đến ngành chữa bệnh cứu người. Bên cạnh đó, thần còn có sở thích đọc những tác phẩm kinh điển của nhà soạn kịch nổi tiếng thế giới Shakespeare.

Với khả năng thiên bẩm, lúc 6 tuổi, chàng trai người Ấn Độ được phép trực tiếp theo dõi và học hỏi các bước tiến hành phẫu thuật.

Theo Daily Mail, để Akrit có thể tập trung vào lĩnh vực y khoa, cha mẹ anh đã quyết định chuyển đến sống tại miền Bắc Ấn Độ. Anh không đến trường như những đứa trẻ khác, tự học dưới sự chỉ dẫn của bố mẹ. Họ cũng lập cho Akrit một phòng thí nghiệm nhỏ để anh có thể tự nghiên cứu.

Ngày 19/11/2000, khi mới 7 tuổi, anh thực hiện thành công ca phẫu thuật đầu tiên của cuộc đời. Bệnh nhân lúc ấy là bé gái 8 tuổi với những ngón tay dính chặt nhau do bỏng nặng.

Gia đình cô bé có hoàn cảnh khó khăn, biết khả năng chữa bệnh của Akrit nên cha mẹ bé đến nhờ cậu giúp đỡ. Clip ghi lại cuộc phẫu thuật này xuất hiện trên YouTube năm 2007. Akrit Jaswal cũng nhờ đó nhanh chóng được cả thế giới biết đến.

Akrit Jaswal, thực hiện thành công ca phẫu thuật khi mới 7 tuổi. (nguồn incrediblepeopleinspire)
Akrit thực hiện thành công ca phẫu thuật tách ngón tay khi mới 7 tuổi. (Ảnh: Incrediblepeopleinspire)

Sinh viên trẻ tuổi nhất Ấn Độ

Nhờ tài năng và sự thành công, năm 11 tuổi, Akrit Jaswal được nhận vào đại học Punjab (Ấn Độ).

Một năm sau, Akrit được mời đến London (Anh) để trao đổi với các nhà khoa học. Tại đây, anh mạnh dạn tiết lộ phương pháp chữa trị ung thư mới.

Chàng trai sinh năm 1993 chia sẻ: “Phương pháp này có tên gọi “liệu pháp gen miệng”. Nó có khả năng chữa ung thư. Dù thất bại nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng".

“8 tuổi, tôi bắt đầu nghiên cứu ung thư bằng cách đọc sách và tìm hiểu trên internet. Phương pháp chữa bệnh tôi đưa ra nhằm mục đích biến đổi gen gây ung thư bằng cách kích hoạt các enzim hoặc chữa trực tiếp bằng thuốc genotoxic" - Akrit nói thêm.

Akrit Jaswal được các chuyên gia y khoa công nhận. (nguồn: all-that-is-interesting).
Chàng trai người Ấn Độ được các chuyên gia y khoa công nhận. (Ảnh: All that is interesting)

Theo Mymultiplesclerosis, giáo sư Mustafa Djamgoz khi đó nhận xét: “Không còn nghi ngờ gì, cậu ấy là một thiên tài. Akrit biết rõ những kiến thức mình có và rất tâm huyết tìm cách chữa trị ung thư. Về lý thuyết, phương pháp này có thể có hiệu quả. Tuy nhiên, sẽ vội vàng nếu cho rằng Akrit đã thành công”.

Thiên tài người Ấn Độ cho hay, anh từng thấy nhiều bệnh nhân ung thư nằm bên đường vì không có tiền chữa bệnh. Cảm giác đau lòng đã biến thành động lực, giúp anh không ngừng chăm chỉ học hỏi, nghiên cứu.

"Tôi muốn dùng khả năng thiên bẩm của mình để cứu những bệnh nhân ung thư khỏi nỗi đau về thể xác và tinh thần" - anh nói.

Akrit hiện có thể nói 4 thứ tiếng và đã hoàn tất khóa học thạc sĩ về chương trình hóa học ứng dụng.



*****************

Loạt ảnh ấn tượng nhất tuần


Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị tấn công bằng dao, cựu phó thủ tưởng Nga bị ám sát gây chấn động dư luận Nga, lễ hội Vrindavana nhiều màu sắc tại Ấn Độ, núi lửa phun trào dữ dội tại Chile... là những hình ảnh quốc tế nổi bật tuần qua.

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Đại sứ Mỹ Mark Lippert (giữa) bước vào trong một chiếc xe để tới bệnh viện tại Seoul hôm 5/3, sau khi bị tấn công bởi một người đàn ông. Lippert bị rạch mặt và tay bởi một người đàn ông mang theo dao sắc và hét lên rằng hai miền Triều Tiên cần được thống nhất, cảnh sát Hàn Quốc cho biết. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Cảnh sát Nga khám nghiệm thi thể của Boris Nemtsov, cựu phó thủ tướng Nga và lãnh đạo đối lập tại Quảng trường Đỏ hôm 28/2. Bộ trưởng Nội vụ Nga cho biết Boris Nemtsov bị bắn và tử vong vào sáng sớm thứ Bảy. Cái chết của ông diễn ra chỉ một ngày trước một cuộc biểu tình lớn của phe đối lập tại Mátxcơva. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Hàng nghìn người bị mắc két sau khi một máy bay lao khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Kathmandu, buộc nơi này phải đóng cửa. Rất may không có ai bị thương năng nhưng giám đốc sân bay cho biết 160 chuyến bị đã bị hủy. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Hoàng tử Anh William tham dự một buổi lễ Shishimai tại Nhật Bản, trong chuyến công du tới Nhật và Trung Quốc nhằm tăng cường quan hệ. (Ảnh: PA)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Một nhân viên thợ mỏ Ukraine đợi xe buýt sau khi ra khỏi mỏ Zasyadko, nơi diễn ra vụ nổ hôm 4/3 khiến 33 thợ mỏ thiệt mạng. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Một nhân viên bảo vệ động vật hoang dã Kenya đứng cạnh đống 15 tấn ngà voi bị tịch thu và tiêu hủy tại Công viên quốc gia Nairobi hôm 3/3. Đến nay đây là số ngà voi lậu lớn nhất bị tiêu hủy tại châu Phi. Mỗi năm có trung bình 30.000 con voi bị săn trộm tại lục địa đen. (Ảnh: AFP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Một cụ bà đi qua một cây cầu bị phá hủy trên tuyến đường dẫn tới sân bay Donetsk, vốn là nơi chứng kiến nhiều vụ đấu pháo hạng nặng giữa phe ly khai và quân chính phủ. Hai bên đã chấp thuận rút vũ khí hạng nặng khỏi đường phân tranh theo thỏa thuận hòa bình, tuy nhiên tuyên bố sẵn sàng nối lại giao tranh nếu cần. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Núi lửa Villarrica phun trào gần thành phố Villarrica, Chile hôm 3/3. Hơn 4000 người đã phải di tản trước nguy cơ có lũ do băng tuyết tan chảy từ sườn núi. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Một ngôi nhà bị tuyết phủ trắng sau một vụ lở tuyết tại huyện Paryan, tỉnh Panjshir, phía Bắc thủ đô Kabul, Afghanistan. Tổng cộng đã có hơn 200 người thiệt mạng và con số này dự kiến còn tiếp tục tăng, do thời tiết lạnh cùng điều kiện đi lại khó khăn cản trợ nỗ lực giải cứu. (Ảnh: AP)

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua
Fran Collings, 82 tuổi, ngồi giữa đống đổ nát từ ngôi nhà của bà tại Tokai, Cape Town, Nam Phi hôm 4/3. Một ngọn lửa được gió mạnh tiếp sức đã thiêu rụi 3.000 ha đất trống và một số nhà quanh khu vực bán đảo Cape Town. (Ảnh: EPA)

Một sỹ quan cảnh sát tại lễ hội Holi ở Vrindavana, Ấn Độ hôm 6/3. (Ảnh: AP)
Một sỹ quan cảnh sát tại lễ hội Holi ở Vrindavana, Ấn Độ hôm 6/3. (Ảnh: AP)

Một sỹ quan cảnh sát tại lễ hội Holi ở Vrindavana, Ấn Độ hôm 6/3. (Ảnh: AP)
Một phụ nữ chụp ảnh tại gian trưng bày của Open trong ngày họp báo của Triển lãm mô tô quốc tế Geneva hôm 3/3. (Ảnh: AFP)


***********************
Sex US nghệ thuật chính là em ấy 1

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 2

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 3

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 4

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 5

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 6

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 7



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm