Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 18 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Charles Augustin Sainte-Beuve là nhà văn và nhà phê bình văn học người Pháp, trong khi Paul-François Dubois là biên tập viên của tờ báo Le Globe.


********************************

Bé 6 tuổi khổ luyện thành phi công trẻ nhất thế giới

Duoduo chỉ mới 4 tuổi khi mình trần chạy trong tuyết. Hai năm sau, cậu bé trở thành thủy thủ nhỏ tuổi nhất thế giới và thậm chí còn lái một chiếc máy bay trước khi bước sang tuổi thứ 6. 


Duoduo và bố, He Liesheng, vui mừng sau chuyến bay dài 30 phút thành công của cậu bé. Ảnh: China Daily

Duoduo và bố, He Liesheng, vui mừng sau chuyến bay dài 30 phút thành công của cậu bé. Ảnh: China Daily

Duoduo gây chú ý cho toàn thế giới vào năm 2012, khi video quay lại cảnh cậu bé vừa chạy bộ vừa khóc giữa trời tuyết lan truyền trên mạng. 

"Bố ơi bố, ôm con đi bố!", Duo khóc trước máy quay. Thân hình nhỏ bé của Duoduo chỉ được bảo vệ khỏi thời tiết -13 độ C ở New York bằng độc chiếc quần lót màu vàng và đôi giày thể thao trắng. Dù đang đi nghỉ ở Mỹ cùng gia đình, Duoduo ngày nào cũng phải luyện "mình đồng, da sắt" theo cách này dưới sự ép buộc của bố, He Liesheng. 

Trong khi video trên thu hút cả những chỉ trích lẫn khen ngợi từ dư luận khắp thế giớim, He không mảy may quan tâm. Ông bố này khẳng định anh biết mình đang làm gì.

"Tôi luôn cảm thấy các bậc phụ huynh Trung Quốc nuông chiều đứa con duy nhất của họ quá mức", He nói với CNN lúc đó. "Chúng ta không cho chúng tiếp xúc nhiều với tự nhiên khiến chúng trở nên yếu đi và kém khả năng cạnh tranh so với trẻ em nước ngoài".

He, người tự mệnh danh mình là "người cha đại bàng", không chỉ muốn con trai thành công mà còn muốn cậu bé bay cao bay xa. "Giống như một con đại bàng, tôi đẩy con mình đến giới hạn để nó có thể học cách tự bay". 

Hai năm sau, hai bố con Duoduo đã giữ đúng cam kết.

Trong căn hộ cao cấp tại thành phố Nam Kinh, các bằng chứng nhận của giới chức Trung Quốc dán đầy trên tường và còn có cả những kỷ lục thế giới: một trong những người nhỏ tuổi nhất khởi nghiệp một công ty đầu tư và một trong những phi công trẻ nhất. Kỷ lục thứ hai được ghi nhận sau chuyến bay dài 30 phút của Duoduo gần Bắc Kinh, ở độ cao hơn 300 mét.

Trên tường nhà còn có các bảng biểu và tài liệu ghi lại chi tiết lịch trình hàng ngày của Duoduo. Cậu bé 6 tuổi chỉ được thức dậy vào 7h trong những ngày nghỉ, còn bình thường, Duo phải ngủ dậy lúc 6h30. 

Phi công nhỏ tuổi chỉ có một ngày được nghỉ ngơi. "Cháu có thể xem phim vào chủ nhật", Duoduo nói. 

Duoduo bây giờ hoạt bát, trái ngược hoàn toàn so với hình ảnh run rẩy mà thế giới nhìn thấy cách đây hai năm. Duoduo vẫn còn nhớ cảm giác rét buốt của ngày hôm ấy, nhưng cậu bé cũng nhớ những gì xảy ra tiếp sau đó.

"Khi cháu ở trần chạy bộ, cháu khóc không ngừng. Sau đó, bố cho cháu tắm nước nóng", Duoduo nói.

Về phần mình, He nói rằng câu chuyện của họ không có gì hơn ngoài những hình ảnh khắc nghiệt. He đã bắt con trai cởi trần chạy bộ giữa trời tuyết, anh cũng bắt cậu bé trượt tuyết, leo núi và tắm nước lạnh. He khẳng định thử thách nào cũng có mục đích của nó.

"Một đứa trẻ không trải qua khó khăn thì không thể trở nên mạnh mẽ được", ông bố này nói. "Điều đó có nghĩa là từ khi con còn nhỏ, chúng ta nên để chúng chiến đấu nhiều hơn, cho phép chúng trải nghiệm nhiều hơn. Điều đó rất tốt cho sự phát triển của chúng". 

Tuy nhiên, cuộc sống của Duoduo không hoàn toàn chỉ có những thử thách. Cậu bé sống rất thoải mái và hy vọng lớn lên sẽ trở thành một doanh nhân như Bill Gates, vì "lúc đó cháu có thể giúp đỡ người khác và mua nhiều thứ".

Nói về phương pháp dạy con của bố mình, Duoduo cho rằng nó có hai mặt tích cực và tiêu cực: "Mặt tích cực là cháu có thể học được rất nhiều thứ, còn mặt tiêu cực là bố cháu quá nghiêm khắc!".

Video Duoduo lái thuyền và chạy bộ:

Video Duoduo lái máy bay:

Anh Ngọc (Video: NDTV, Jiangsu TV



*********************************

Thầy tát trò và bị đánh lại: Do lớp quá ồn

Bà Trân cho biết nguyên nhân của vụ việc là học sinh quá ồn ào, thầy Tuấn nóng tính nên vung tay tát trò. Hiện thầy Tuấn và các em học sinh đều lo lắng.

Sự việc được xảy ra tại trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) vào ngày 21/1/2014, trong giờ Hóa học.

Tuy nhiên, đến tối 17/2, đoạn clip mới bị tung lên mạng và ngay lập tức trở thành chủ đề nóng. Trưa 18/2, bà Quách Nguyễn Huyền Trân, hiệu trưởng nhà trường đã xác thực thông tin trên.

Chiều cùng ngày, tại buổi làm việc trực tiếp ở trường, bà Trân cho biết nguyên nhân vụ việc do học sinh ồn ào, mất trật tự trong giờ học. Khi thầy Tuấn gọi học sinh nói chuyện lên bục giảng thì xảy ra cự cãi.

Clip bị thầy tát tới tấp, học sinh đánh lại

Clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh thầy giáo tát tới tấp hai học sinh trên bục giảng. Do bức xúc nên một nam sinh đã đánh lại thầy.

“Thầy Tuấn là giáo viên trẻ, lại nóng tính nên dẫn đến sự việc đáng tiếc. Học sinh phản kháng lại thầy do bức xúc vì trước đó thầy có đánh một em”, bà Trân nói.

Trường THPT Nguyễn Huệ, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lê Công

Hai học sinh bị thầy Tuấn đánh là em Nguyễn Phúc Nghĩa và Nguyễn Thanh Long, lớp 11A1. Các học sinh lớp 11A1 đều cảm thấy lo lắng nên không dám kể lại nguyên nhân cụ thể câu chuyện. Một học sinh thừa nhận, thầy Tuấn là người khá nóng tính. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã yêu cầu thầy giáo, học sinh viết bản kiểm điểm. Thầy Tuấn tỏ ra rất hối hận và xin lỗi phụ huynh cũng như học sinh về hành vi của mình.

Bà Trân cho biết thêm: “Hiện tại, thầy Tuấn và học trò đang có tinh thần không tốt. Học sinh thì sợ bị đuổi học. Trước Tết, giáo viên chủ nhiệm đã đến tận gia đình từng em để động viên. Khi nào thầy và trò ổn định tinh thần nhà trường sẽ tạo điều kiện cho thầy Tuấn được bày tỏ ý kiến”.

Về việc học sinh quay clip, nhà trường đã yêu cầu xóa hết clip ngay sau vụ việc. Nhưng do học sinh quay xong rồi phát tán cho nhiều học sinh khác trong trường nên bị phát tán trên mạng. Bà Trân chia sẻ: “Trường mới chuyển sang hệ công lập, tôi thì vừa nhận chức đã gặp ngay sự việc nên rất lấy làm tiếc”.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định cho biết sẽ xử lý nghiêm túc, không bao che. “Học sinh sai thì thầy giáo cũng không được đánh như vậy. Dưới góc độ sư phạm thì hành vi này là sai”, ông Tuấn nói.

'Biết là thầy sai, nhưng trò giờ tự do quá trớn'

"Biết là thầy sai, nhưng phải chăng học sinh bây giờ tự do quá trớn nên hành xử như… trẻ trâu”, một độc giả chia sẻ quan điểm về sự việc đang gây chấn động dư luận.




*********************************

Ảnh vui



Ảnh buồn: Cậu bé người Syria Marwan
Hình ảnh đau lòng này được thực hiện bởi anh Andrew Harper - đại diện UNHCR tại Jordan. Cậu bé người Syria 4 tuổi Marwan với một túi nhựa đồ đạc đã đi qua sa mạc từ Syria đến Jordan để chạy trốn khỏi chiến tranh.

Thất tình, chán đời ?





Chia sẻ niềm vui khi có ảnh đẹp






Tắm phong cách The Beatles, " tàu ngầm vàng "























Gaztelugatxe có lẽ là hòn đảo đẹp nhất và lớn nhất ở xứ Basque. Đảo được kết nối với đất liền bằng một con đường quanh co rất thú vị. Tên đảo có nhà thờ Saint John được xây dựng vào thế kỷ thứ mười.



Đài tưởng niệm Lincoln 





**************************

Bồ già triệu phú kể các bước để đưa phi công Vũ Hoàng Việt ''lên giường''.


Vũ Hoàng Việt là đối tượng đầu tiên từ chối lời mời ăn tối của Yvonne Thúy Hoàng. Chính điều bất ngờ này trở thành lý do để triệu phú người Mỹ quyết chinh phục trái tim trai trẻ Hoàng Việt.
 
Lần đầu tiên, triệu phú ngành công nghiệp thời trang Hollywood Yvonne Thúy Hoàng tiết lộ nguyên nhân khiến trái tim của chị bị 'hạ gục' bởi Hoàng Việt. Người phụ nữ này cũng chia sẻ thêm nhiều thông tin thú vị về mối tình U60 và 'phi công trẻ.
Nếu Hoàng Việt dù lọt top 5 Siêu mẫu Việt Nam 2011 nhưng cái tên vẫn còn lạ trong làng thời trang Việt, thì ngược lại, Yvonne Thúy Hoàng khi đó đã nổi tiếng là một triệu phú ngành công nghiệp thời trang ở Hollywood, và là thành viên CLB Top 500 triệu phú Mỹ.
9cb1618fb1b6c15fcc845b14793aebfd-hoang-viet2_220113.jpg
Năm 2012, nữ triệu phú này đã có một buổi nói chuyện với các doanh nhân về cách làm giàu tại Hà Nội. Sau khi thành danh ở Mỹ, Yvonne Thúy Hoàng mở rộng việc kinh ở Việt Nam. Chị có nhiều bạn bè trong trong giới doanh nhân và showbiz TP.HCM.
Khá nhiều người cất công tìm hiểu gia thế của nữ triệu phú Yvonne Thúy Hoàng, tuy nhiên có vẻ họ không có thêm thông tin gì về chị khi các trang trang web của Mỹ, bang California không hề đăng tải bất cứ thông tin nào về người triệu phú đầu tiên của Đông Nam Á tại Mỹ. Từ đó nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của thân phận Thúy Hoàng, và rằng liệu người phụ nữ này có thực sự nổi tiếng như lời đồn.
Nói về sự khan hiếm thông tin cá nhân của mình trên mạng, Yvonne Thúy Hoàng cho biết, sẽ chẳng ai tìm thấy bất cứ thông tin ngày tháng năm sinh, quê quán hay lý lịch cá nhân nếu chị không chủ động tiết lộ. Sự thật vì trước đây, Yvonne từng giữ một vị trí quan trọng trong xã hội mà khi đó, bắt buộc mọi thông tin cá nhân của chị phải được "xóa sạch" và giữ kín.
Chia sẻ với phóng viên, bạn gái của Hoàng Việt cho biết, chị được sinh ra tại Hải Phòng, sang Mỹ định cư từ bé. Có thông tin cho rằng, Yvonne Thúy Hoàng chỉ về Việt Nam trong 2012, nhưng sự thật chị đã bắt đầu về Việt Nam làm việc từ năm 2000.
Được mệnh danh là triệu phú ngành công nghiệp thời trang tại Hollywood nhưng khi về Việt Nam, Yvonne Thúy Hoàng được nhiều người xem là "thủ lĩnh" của công ty bán hàng đa cấp chuyên cung cấp các loại thực phẩm chức năng như đồ uống, đồ vệ sinh phụ nữ… Về thông tin này, Yvonne Thúy Hoàng cho biết, lâu nay chị không đính chính hay có bất cứ lời giải thích nào trên mặt báo bởi "vàng thật không sợ lửa". Thay vào đó, cách mà Yvonne Thúy Hoàng chứng minh mình có phải là "thủ lĩnh" của công ty bán hàng đa cấp hay không thì "đợi thời gian trả lời".
Nhiều ý kiến cho rằng, chuyện Hoàng Việt công khai mối tình "phi công trẻ" là một chiêu để chị PR giúp cả hai cùng nổi tiếng, tuy nhiên Yvonne Thúy Hoàng phủ nhận điều này. Triệu phú Mỹ khẳng định, nếu chị là người thích nổi tiếng thì ngay sau khi những hình ảnh của mình với "phi công trẻ" đăng tải, có quá nhiều tờ báo xin phỏng vấn, viết bài về chị nhưng chị đều từ chối. Hơn nữa sau những hình ảnh được đăng tải đầu tiên, cả hai vẫn liên tục tay trong tay chứ không mất tích theo kiểu "hợp đồng đã hoàn tất".
Lần đầu tiên chia sẻ về cuộc tình hiện tại, Yvonne Thúy Hoàng cho biết cả hai gặp mặt và quen biết nhau trong buổi tiệc sinh nhật một người bạn. Chuyện tình "đôi đũa lệch" này sẽ khó bắt đầu nếu sau đó Yvonne Thúy Hoàng không chủ động gọi điện thoại mời Hoàng Việt đi ăn tối. Theo đó, chính nữ triệu phú mới là người chủ động mời mẫu nam 24 tuổi ăn tối cùng, nhưng lại bị anh chàng thẳng thừng từ chối.
Yvonne Thúy Hoàng cho biết, Hoàng Việt là đối tượng đầu tiên từ chối lời mời từ chị. Chính điều bất ngờ này trở thành lý do để triệu phú người Mỹ quyết chinh phục trái tim trai trẻ Hoàng Việt. Yvonne Thúy Hoàng thích Hoàng Việt chỉ bởi lý do duy nhất: sự chân thật của anh. Chị bảo, sẽ khó nói trước được điều gì nếu lần đó Hoàng Việt vội vã nhận lời mời đi ăn cùng mình.
Đã yêu nhiều, nhưng Yvonne Thúy Hoàng thú nhận, chưa có người đàn ông nào chủ động "hạ gục" được chị. Ngược lại, những người chị từng yêu đều là những người chị chủ động "tấn công", và khi chị đã quyết chinh phục ai, chắc chắn người đó sẽ "dính".
Trải qua khá nhiều cuộc tình, nhưng Thúy Hoàng chưa bao giờ yêu người bằng hoặc lớn tuổi hơn mình, bởi với những người đàn ông đó, chị không cảm nhận được tuổi thật của mình. Dù bất kỳ hoàn cảnh nào, Yvonne Thúy Hoàng cũng tự thấy mình còn trẻ cả về ngoại hình lẫn tâm hồn.
Có khá nhiều người thích trai Tây, nhưng Yvonne Thúy Hoàng thì không. Bao năm sống bên Mỹ, chị chưa từng rung động trước bất kỳ người đàn ông ngoại quốc nào. Chị cho biết, yêu trai Việt dễ dàng tìm sự đồng cảm và biết chia sẻ hơn.
Với mối tình "đũa lệch" hiện tại, Yvonne Thúy Hoàng bảo cả hai đến với nhau vì tìm thấy sự đồng cảm và chia sẻ. Trò chuyện với phóng viên, Yvonne Thúy Hoàng không khẳng định mình đã hoàn toàn đang yêu Hoàng Việt, chị chỉ nói mình rất mến nam người mẫu trẻ và dành cho anh tình cảm đặc biệt để cùng vun đắp và hướng đến lâu dài.
Nhìn bề ngoài, Yvonne Thúy Hoàng sở hữu gương mặt hơi dữ và trẻ hơn nhiều so với khi lên ảnh. Yvonne tự nhận mình là người nhanh nhẹn, sắc sảo, nói chuyện có duyên và tính tình đặc biệt vui vẻ, chị ở đâu, không khí ở đó trở nên sôi động. Yvonne đặc biệt thích làm từ thiện. Chị đã bỏ ra hàng triệu USD giúp đỡ các em nhỏ mồ côi, người già neo đơn, người khuyết tật...
Hiện tại, Yvonne Thúy Hoàng đang ở TP.HCM để hoàn thành công việc. Đầu tháng 2 tới, chị sẽ bay về Mỹ chứ không ở lại Việt Nam ăn Tết cổ truyền cùng người yêu trẻ. Yvonne Thúy Hoàng cho biết, năm ngoái chị ăn Tết ở Việt Nam lần đầu tiên và đó cũng là lần cuối cùng trong đời nữ triệu phú Mỹ ăn Tết Việt. Chị không chịu nổi cảnh buồn tẻ tại TP.HCM trong những ngày tết cổ truyền dân tộc.
Chia sẻ về cảm xúc tình yêu, người mẫu Hoàng Việt cho biết, anh đang sống những ngày ngập tràn hạnh phúc vì tìm được tình yêu đích thật. Cuộc đời của Top 5 Siêu mẫu Việt Nam 2011 hoàn toàn rẽ sang hướng khác, không còn bi quan và bế tắc sau khi gặp Yvonne Thúy Hoàng. Hiện tại, Hoàng Việt đang dành trọn thời gian cho việc học tiếng Anh để sau này chuyển sang làm kinh doanh cùng nữ triệu phú Mỹ.
 

****************************

Về nơi vợ chồng được "ngoại tình một đêm duy nhất"


Người Ma Coong (Thượng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) sinh sống trên đỉnh Trường Sơn. Hằng năm, cứ đến ngày 16 âm lịch, người Ma Coong lại tổ chức lễ hội đập trống để đuổi con khỉ vàng chuyên phá hoại mùa màng. Bên cây gạo ngàn năm tuổi ở bản Cà Roòng 1, bà con nơi đây mở hội đập trống để quên đi những nhọc nhằn của năm cũ, cầu mong cho năm mới sẽ tốt đẹp hơn.

Cũng trong đêm rằm này, Giàng sẽ cho phép trai gái được tự do, một đêm nguyên sơ không phép tắc, không ghen tuông.

Chiếc trống bằng da Sơn Dương là thứ quan trọng nhất trong lễ hội này của người Ma Coong được thanh niên trai tráng trong làng chuẩn bị từ trước đó

Phong tục từ truyền thuyết thú vị

Chụm đầu bên những ché rượu cần thơm nồng, ông Đinh Xòn cho biết, ông cũng không nhớ lễ hội này có từ bao giờ. Ông chỉ nghe kể lại rằng, ngày xưa, có một con khỉ vàng chuyên đến phá hoại mùa màng của bà con dân bản nên dân bản lâm vào cảnh cơ cực.

Bà con đã dùng trống để xua đuổi khỉ vàng đi xa, từ đó dân bản không còn đói khổ. Để nhớ công lao vị Già bản, tiên tổ người Ma Coong và cầu cho quanh bốn mùa làm ăn thuận lợi, hàng năm dân bản đều tổ chức lễ hội đập trống, dâng lên Thần linh những của ngon vật lạ sinh lợi được trên vùng đất này.

Trong đêm hội những đôi trai gái chưa có gia đình cũng được cơ hội làm quen để nên đôi lứa sau khi chiếc trống da sơn dương bị vỡ

 

Hoạt động ấy dần dần thành một lễ hội lớn của dân tộc người Ma Coong, như một cái Tết thứ 2 của bà con dân bản.

Nhưng cũng có truyền thuyết kể rằng, ngày xưa người con trai Ma Coong bên này dãy Trường Sơn yêu người con gái Ma Coong bên kia dãy Trường Sơn nhưng tù trưởng là cha của cô gái không cho, buộc người con gái đi lấy chồng nơi khác. Quá buồn phiền, người con trai Ma Coong làm chiếc trống giữa đêm rằm vừa đánh trống vừa hát những bài dân ca nhớ người yêu.

 

Già làng, trưởng bản và những vị chức sắc của người Ma Coong trong làng uống rượu khai hội

 

Người con gái nghe tiếng hát đã băng rừng lội suối tìm về, họ gặp nhau khi tiếng trống vỡ, hai người ôm nhau hân hoan giữa bốn bề núi cao. Khi mặt trời buổi sáng lên quá ngọn sào, người con gái lại về bên kia núi Trường Sơn. Mỗi năm đến rằm, chàng trai lại đánh trống, cô gái lại vượt núi băng rừng tìm về. Lễ "ngoại tình" của người Ma Coong gìn giữ từ đó.

Lễ hội quan trọng nhất trong năm của người Ma Coong

Bản Cà Roòng 1 là nơi tổ chức lễ hội, dưới tán của cây cổ thụ, người làng dựng một dãy nhà tranh nhỏ. Trong căn nhà chính làm nơi hành lễ và treo chiếc trống.

Rượu cần, gà, cá, xôi, ngọn cây mây, khúc thân cây đoác là mâm cỗ để cúng Giàng. Sau vài lượt cúng khấn, lúc già làng là ông Đinh Xòn phát lệnh thì cũng là lúc lễ hội đập trống bắt đầu.

Trong đêm lễ hội này, những cặp vợ chồng sẽ được phép gặp gỡ, tình tự với người ngoài trong sự thuận tình của Giàng và cả vợ lẫn chồng.

 

Mọi người vừa uống rượu cần vừa đập trống bằng những cái que nhỏ, đám thanh niên giành nhau trổ tài đánh trống mạnh, đánh trống nhanh. Những người không tham gia đánh trống thì cầm tay nhau nhảy múa.

Chiếc trống được chuẩn bị từ buổi sáng, tang trống được làm bằng thân cây gỗ lồi, da bịt mặt trống năm nay được lấy từ da sơn dương, bịt trống bằng những cây mây già, chêm mặt trống cho căng là những thân tre già.

Theo quan niệm của đồng bào, trống phải đánh cho kỳ thủng trước khi trời sáng thì trời đất mới chứng giám cho lòng thành của mọi người, trong năm mới mới được ấm no.

Vừa đánh trống, đám thanh niên vừa la vang rừng: “Roa lữ Giàng ơi!” (sướng quá, vui quá trời ơi). Trống thủng càng sớm, thanh niên càng mau được dắt tay bạn tình vào rừng tình tự.

Đêm của tình tự, không ghen tuông

Sau khi làm lễ, khi ông Đinh Xòn hô to: “Giàng ơi. Hôm nay lũ dân làng vào hội đập trống. Mời Giàng về dự cái sung sướng của dân bản. Chứng giám cho dân bản yêu nhau. Cầu cho trăng vẫn mọc, mặt trời vẫn lên, mỗi năm có hội đập trống để đàn bà, đàn ông ôm nhau dưới suối, níu tay say tình ngoài vợ chồng”.

Không chỉ có người Ma Coong ở Thượng Trạch, mà cả người nước bạn Lào ở các bản lân cận biên giới Việt - Lào cũng dắt tay nhau lẩn vào rừng hay xuống dòng suối Aky để tình tự.

Đây là đêm duy nhất không phép tắc, không ghem tuông, đêm đó chỉ có yêu thương nồng nàn của đam mê, của men nồng đôi lứa... chỉ có núi rừng chứng giám, cho đến sáng mai, khi gà rừng đã thức dậy gáy vang trời thì họ rời nhau trở về.

Vợ chồng ông Đinh Nhởn sinh năm 1942 và bà Y Xin sinh năm 1944, nên duyên vợ chồng từ năm 1964. Bà Y Xin nói: “Duyên của ông bà là do cha mẹ và già làng định đoạt, khi bố mẹ và già làng đưa lễ đến, bà chưa biết mặt ông, cái tục của người Ma Coong không cho phép họ làm trái ý bố mẹ, ý Giàng”.

Về ở với nhau, có với nhau bốn người con thì tình cảm dành cho nhau cũng lớn dần, nhưng hằng năm cứ đến lễ hội đập trống, cả ông và bà đều tìm đến với “người xưa” của mình. Để tình tự và tâm sự cùng nhau niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống.

Lễ hội đập trống của người Ma Coong vẫn giữ được những nét văn hóa không thể phai mờ của một tộc người...




*********************

Kỳ lạ tượng Đức Mẹ "khóc ra dầu" ở Israel


- Hàng trăm người đã đổ tới một thị trấn nhỏ ở miền bắc Israel để chiêm ngưỡng một bức tượng Đức Mẹ mà người dân địa phương nói là đang khóc ra dầu.
Bức tượng Đức Mẹ được phủ một lớp dầu bóng.
Bức tượng Đức Mẹ được phủ một lớp dầu bóng.

Các thành viên của một gia đình Cơ đốc giáo ở thị trấn Tarshiha, gần biên giới Li-băng, cho hay họ đã chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ ngay trong nhà mình.

Ông Osama Khoury cho biết, vợ ông - bà Amira - đã phát hiện bức tượng Đức Mẹ đặt trong phòng khách bị phủ kín bởi một lớp dầu. Bà Amira thậm chí còn tiết lộ, bức tượng "đã trò truyện với bà" và khuyên bà đừng sợ.
 
Gia đình Khoury mua bức tượng hồi năm ngoái nhưng chỉ gần đây họ mới phát hiện ra nó đổ dầu.
 
 
Mọi người cầu nguyện bên bức tượng lạ.
Mọi người cầu nguyện bên bức tượng lạ.
 
"Vợ tôi đã tới gần bức tượng và phát hiện nó bị phủ đầy dầu. Sau đó, bà ấy đã lau lớp dầu đi nhưng thấy hoảng sợ. Bà ấy đã gọi một người hàng xóm sang xem có chuyện gì xảy ra". ông Khoury nói.
 
Bức tượng dường như vẫn bóng do lớp dầu dù đã được lau đi. Gia đình ông Khoury cho hay, điều ngạc nhiên nhất là họ nhìn thấy nước mắt dường như đã lăn xuống má bức tượng.
 
Mọi người cầu nguyện bên bức tượng lạ.
 
Sau khi một người hàng xóm tận mắt chứng kiến dầu chảy ra từ bức tượng, thông tin về hiện tượng lạ đã lan truyền nhanh chóng.
 
Ước tính, khoảng 2.000 người đã đổ tới gia đình ông Khoury để tận mắt chứng kiến bức tượng lạ.
 
Bà Amira cho hay bức tượng "khóc" khiến bà muốn cầu nguyện nhiều hơn. "Tôi cảm thấy điều gì đó rất lạ thôi thúc tôi cầu nguyện", bà nói.
 
Nhiều người ở xa tìm đến để chiêm ngưỡng bức tượng.
Nhiều người ở xa tìm đến để chiêm ngưỡng bức tượng.

Hiện tượng bức tượng Đức Mẹ đổ dầu được tin là có liên quan tới những điều kỳ lạ, nhưng Giáo hội Thiên Chúa tỏ ra thận trọng trong việc xác minh những trường hợp như vậy vì đã từng xảy ra hàng loạt vụ việc giả mạo.

Xem video:


Trần Hải
Theo ITN, AP



***********************

Ấn Độ: Cựu tổng biên tập bị buộc tội hiếp dâm đồng nghiệp


  Ông Tarun Tejpal, cựu Tổng biên tập Tehelka, một tạp chí tin tức danh tiếng tại Ấn Độ, đã bị buộc tội hiếm dâm một nữ đồng nghiệp.

Ông Tarun Tejpal.
Ông Tarun Tejpal.
 
Trang tin PTI của Ấn Độ đưa tin, ngoài tội danh trên, ông Tejpal cũng bị buộc tội “quấy rối tình dục” và “xúc phạm phẩm giá của một phụ nữ”.

Ông Tejpal đã bị bắt giam từ ngày 30/11 năm ngoái. Ông này đã bác bỏ các cáo buộc.

Người tố cáo ông Tejpal, được giấu tên, cho biết ông đã tấn công tình dục cô tại một sự kiện do tạp chí Tehelka tổ chức ở bang Goa hồi tháng 11 năm ngoái.

Các chuyên gia pháp lý cho hay ông Tejpal có thể phải ngồi tù ít nhất 7 năm nếu bị kết án.

Các công tố viên đã đưa ra các cáo trạng, dài gần 2.700 trang, tại tòa án ở Goa hôm nay. Hơn 152 nhân chứng, trong đó có nạn nhân, các nhân viên của tạp chí Tehelka, và quan chức điều tra vụ việc, đã được lấy lời khai trước khi các cáo trạng được đưa ra.

6 nhà báo của tạp chí Tehelka, trong đó có Tổng biên tập Tarun Tejpal, đã phải từ chức vì vụ bê bối.

Vụ việc trên gây sự chú ý đặc biệt tại Ấn Độ vì nó diễn ra sau một cuộc thảo luận rộng khắp về nạn bạo lực tình dục sau một vụ hãm hiếp và sát hại một phụ nữ trẻ ở thủ đô New Delhi hồi tháng 12/2012.
An Bình
Theo BBC


*********************

Limousine tuyệt đẹp sản xuất từ rác kim loại


Chiếc limousine này có trọng lượng ba tấn rưỡi, dài khoảng 9 mét và được lắp ráp hoàn toàn từ các loại kim loại phế liệu. Nó mang tên "Finnijet" và là tác phẩm của ông Antti Rahkon, 72 tuổi người gốc Phần Lan. Năm 1984, ông di cư sang Mỹ và hiện đang sống tại hạt Palm Beach Florida

Rahkon mất 10 năm để lắp ráp chiếc xe này. Điểm đặc biệt làm cho chiếc xe dài là khung của nó gồm 2 phần là hai bộ khung của xe «Mercedes Benz» xe «Chrysler Imperial» hợp thành. 


Xuất hiện trên đường, "Finnijet" thu hút ngay người xem bằng 86 đèn, 36 gương và đủ chủng loại linh kiện lạ mắt khác. Thậm chí xe được trang bị thêm cả động cơ phản lực.

 Bên trong xe có khoang rộng đủ không gian để chứa 10 người. Có cả lò vi sóng, tủ lạnh, TV, hệ thống điều hòa không khí; và thậm chí cả một phòng tắm hơi.

" Finnijet " hoạt động chủ yếu thông qua turbodiesel máy điện từ xe « Mercedes », trong khi tất cả ánh sáng được hỗ trợ bởi ba nhóm 3 pin và máy phát điện.

Gần đây do sức khỏe giảm sút, ông Rahkon đã quyết định rao bán chiếc limousine này trên mạng eBay và hy vọng sẽ thu được ít nhất là $ 1.000.000


"Finnijet" trên đường cao tốc

http://fishki.net/1245020-limuzin-iz-hlama.html?mode=recent

Uploaded on Feb 17, 2011
Winner of the Houston Texas Art Car twice in 2007 and 2009 as well as two time winner of the "People's Choice Award" Art Car in Florida, this Mercedes-Benz 300TD Limo created by Antti Rahko is amazing piece of art crated out of junk. This Mercedes 300 Turbodiesel Limousine is custom welded with other limousine and added with junk parts collected from over 40 cars that includes 86 lights, 36 mirrors and 3 batteries. The awesome beauty has the seating capacity for 10 people and features 3 axels and 8 wheels taking its overall length to 29 feet and weight to 3,402Kgs. Additionally, the vehicle has 4 wheel-steering which the rear is linked with the front wheels. The drive-shaft is connected with the center axle with dual wheels at both sides. With silver color exterior and blue interior, the art car has a fuel economy of 25 mpg Diesel. This huge contraption took approximately 10 years to come into the shape and is up for the grab at eBay for a whopping $950,000.


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/limousine-tuyet-ep-san-xuat-tu-rac-kim.html

***************************

Pháp trưng bày cặp cá sấu bạch tạng cực hiếm


 Một cặp cá sấu "nhí" bạch tạng cực hiếm đã được đem trưng bày trước công chúng lần đầu tiên tại nơi ở mới của chúng ở Paris, Pháp.

Một trong 2 con cá sấu bạch tạng được trưng bày.
Một trong 2 con cá sấu bạch tạng được trưng bày.

Cặp cá sấu bạch tạng đã được đưa từ Florida, Mỹ tới công viên hải dương Porte Doree tại Paris vài tháng trước. Ước tính mỗi con trị giá 55.000 USD.

Theo người đứng đầu công viên hải dương Porte Doree, Michel Hignette, cặp cá sấu này là con của một con cá sấu mẹ và bố đều có gen bạch tạng lặn. Điều đó có nghĩa là 25% con của chúng sinh ra có thể là bạch tạng.  

Màu da khác thường đồng nghĩa với việc chúng không có khả năng ngụy trang, và dễ bị bắt nắng hơn. Mới hơn 1 tuổi nên hiện chưa rõ hai cặp cá sấu bạch tạng này là đực hay cái.

Xem video:


Trần Hải
Theo AP

***************************

Ảnh vui: Các cô gái xinh đẹp thể hiện khiếu hài hước


Chào khán giả trước giờ bóng lăn

Tôi tái chế đàn ông



Phòng vệ chỗ hiểm ?

Đồ chơi của người yêu.








Đừng gọi tôi là gái cao bồi (gái ngựa) 
cho tới khi tận mắt thấy tôi được... cưỡi














http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/24-anh-vui-cac-co-gai-xinh-ep-hien.html

****************************

Người vô gia cư trúng xổ số gần ba triệu USD



Ông Laszlo Andraschek, vô gia cư, bỗng chốc đổi đời nhờ thắng xổ số 2,7 triệu USD. Ảnh: BorsOnline

Laszlo Andraschek bỗng chốc đổi đời nhờ trúng xổ số 2,7 triệu USD. Ảnh: BorsOnline

Ông Laszlo Andraschek, một người vô gia cư 55 tuổi, năm ngoái trở thành một trong những người trúng xổ số tự chọn jackpot lớn nhất Hungary với khoản tiền khoảng 2,7 triệu USD. Tuy nhiên, việc này được giữ kín cho tới tháng này, khi ông quyên góp một khoản đáng kể cho một nhà nghỉ dành cho người vô gia cư. 

Năm ngoái, Andraschek dành những đồng xu cuối cùng để mua một tấm vé số tại cửa hàng ở ga tàu, khi ông trên đường tới Budapest tham dự một hội thảo dành cho những người nghiện rượu đang hồi phục. "Tôi chỉ chọn 6 con số và nữ nhân viên bán hàng nhắc tôi rằng tôi cần chọn con số thứ 7. Tôi bảo cô ấy chọn số 24, điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì", Metro dẫn lời ông kể. 

Điều đầu tiên ông Andraschek làm sau khi nhận ra cuộc đời của ông đã thay đổi mãi mãi là trả nợ cho gia đình và mua một chiếc xe cho ba người con. "Khi người bán xe hỏi tôi sẵn sàng chi bao nhiêu, tôi giơ ba ngón tay", người đàn ông đến từ thành phố Gyor, phía tây bắc Hungary cho biết. "Vì tôi đến nơi bằng xe máy, anh ta tưởng điều này nghĩa là 300.000 forint (1.300 USD), nhưng thực ra ý tôi là ba triệu forint (13.000 USD)". 

Ông cũng mua căn hộ cho mỗi người con, trả nợ cho người thân và dự định du lịch ở ItalyNgười đàn ông và bà vợ Aniko nói họ sẽ tiêu tiền một cách thông minh. "Tôi đã giàu nhưng tôi chưa trở thành một con người khác", ông nói. 

Một khoản tiền lớn sẽ được dùng để thiết lập một quỹ dành cho những người nghiện và phụ nữ bị chồng bạo hành. Andraschek cai rượu 5 năm trước và khẳng định giờ ông "không cần phải quay lại". 

Trọng Giáp



************************

Những cuộc quyết đấu tay đôi kỳ lạ trong lịch sử


Nhà văn nổi tiếng Mark Twain, thủ tướng Đức Otto Von Bismarck là những người từng tham gia các cuộc quyết đấu một mất một còn.

Charles Augustin Sainte-Beuve là nhà văn và nhà phê bình văn học người Pháp, trong khi Paul-François Dubois là biên tập viên của tờ báo Le Globe. Dubois cũng từng là giáo viên của Sainte-Beuve và đã thuê học trò viết bài cho tờ báo. Ngày 20/9/1830, vì một cuộc tranh cãi kịch liệt, 2 thầy trò quyết định tham gia một cuộc đấu súng tại khu rừng ở Romainville. Cuộc đấu diễn ra trong mưa và kết quả là 2 người đều bắn trượt. Sau đó, họ tiếp tục là bạn. Ảnh: smashinglists
Năm 1865, thủ tướng nước Phổ (sau này là đế chế Đức) Otto Von Bismarck tranh cãi với Rudolf Virchow (ảnh trên), lãnh đạo của Đảng Tự do về vấn đề ngân sách quân sự. Sau khi không giải quyết được mâu thuẫn, Bismarck và Virchow quyết định tổ chức một cuộc đấu sinh tử. Bismarck cho phép Virchow lựa chọn vũ khí để chiến đấu. Thật bất ngờ, Virchow chọn 2 chiếc xúc xích. Một trong số đó chưa nấu chín và chứa đầy vi khuẩn để làm vũ khí cho Bismarck. Cuối cùng do cảm thấy danh dự bị ảnh hưởng nếu chết kiểu như vậy, thủ tướng Phổ quyết định rút lui khỏi cuộc đấu. Ảnh: smashinglists
Nhà văn nổi tiếng người Mỹ, Mark Twain (ảnh trên), vốn là người không thích giải quyết mâu thuẫn bằng đấu súng. Vì vậy, khi ông bị đối thủ là biên tập viên James Laird khiêu chiến, Mark Twain tìm cách tránh cuộc chiến một mất một còn. Khi đến địa điểm, người phụ tá của Twain giơ súng và bắn hạ một con chim từ khoảng cách 27 m. Khi Laird hỏi ai là người nổ súng, Twain tự nhận chính ông làm điều đó. Quá sợ hãi, Laird  sau đó chấp nhận thanh toán toàn bộ số tiền tổ chức và rút lui khỏi cuộc chiến. Ảnh: smashinglists
Năm 1897, nhà văn người Pháp Marcel Proust (ảnh trái) quyết định đấu súng với nhà phê bình Jean Lorrain vì cảm thấy bị sỉ nhục. Lorrain không chỉ gọi Proust là "kẻ nhu nhược" mà còn đưa ra một số cáo buộc về đời sống riêng tư của đối thủ. 2 người đàn ông chọn thời điểm quyết đấu vào sáng ngày 5/2. May thay, cả 2 sau đó đều bắn trượt đối thủ và các phụ tá công nhận Proust và Lorrain đều đã tôn trọng danh dự. Ảnh: smashinglists
Phóng to
Sau khi cảm thấy bị lăng mạ, quý bà người Anh Almeria Braddock đòi quyết đấu với đối thủ Elphinstone. Cuộc chiến sinh tử diễn ra gần Hyde Park, London năm 1792. Trong cuộc chiến đầu tiên với súng, cả 2 đều bắn trượt và viên đạn của Elphinstone chỉ làm hỏng mũ của Almeria. Hai người phụ nữ sau đó tiếp tục đấu bằng kiếm. Trận chiến chỉ dừng lại khi Almeria chém bị thương đối thủ. Cuối cùng, mâu thuẫn được hóa giải khi Elphinstone chấp nhận xin lỗi Almeria. Ảnh: smashinglists



****************************

Made In China
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


****************************************

Chủ quán karaoke giết vợ rồi đổ xi măng phi tang

Trong một cơn thèm rượu của anh Nguyễn Duy An (SN 1963), ở xóm Rổng, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã vô tình phát giác ra nơi chôn giấu một tội ác kinh hoàng, mà nạn nhân lại là chính cô em gái ruột được chôn sâu dưới chiếc giếng cạn bỏ không được bịt kín bằng 2 tầng bê tông trong sân chính nhà em gái ruột của mình…

Xác người dưới ba tấc đất

“Trong một lần lên cơn thèm rượu, thấy có người trong xóm đang muốn mua nắp giếng bằng xi măng để làm giếng nhà mình, trong sân nhà cái Lan (chị Nguyễn Thị Lan, SN 1970 - em gái anh An) lại có cái giếng cạn bỏ không bị lấp, nghĩ thế nào tôi liền đi đến nhà nó để cậy miệng giếng đem bán lấy tiền để thỏa cơn nghiên rượu.

karaoke, giết vợ, phi tang, xi măng, em gái, Lương Sơn
Anh trai nạn nhân Nguyễn Thị Lan

Đến nơi, tôi mới bất ngờ phát hiện có dòng chữ “chị Lan” viết bằng sơn đỏ ở tường nhà em gái. Quanh quẩn chơi ở đó có mấy đứa trẻ nhà hàng xóm đang dùng sơn đỏ mà các công nhân quét cột mốc Quốc lộ 6 còn thừa viết lên tường.

Lạ là ở chỗ do vết chữ còn mới, sơn chưa khô mà chảy xuống phía dưới chữ “Lan” dài như một mũi tên đúng vào cái giếng cạn bỏ không nhà cái Lan. Dòng chữ đỏ màu máu khiến tôi chợt rùng mình và linh cảm điều chẳng lành…” - anh Nguyễn Duy An kể lại.

“Khi đào xuống lòng giếng khoảng hơn 2m, tôi chạm phải tiếng khục và không thể đào thêm. Khi gạt qua lớp đất mỏng, hiện ra trước mắt tôi là một lớp bê tông dày.

Đến khi lớp bê tông vừa bị phá thì tôi giật mình khi phát hiện một chiếc gối đã hoen ố màu ở bên dưới và nhận ra đây là chiếc gối của nhà cái Lan. Tôi tiếp tục đào sâu xuống dưới và phá lớp bê tông thứ hai thì tôi khựng người lại, ú ớ không nói lên lời khi hiện ra trước mắt là 1 đốt xương tay người đeo 1 chiếc nhẫn và đó chính là chiếc nhẫn cái Lan được mẹ tặng trong ngày cưới”…

Và dưới lớp bê tông bí ẩn đó, 1 xác người hiện ra và không khó để anh An nhận ra người xấu số đó chính là em gái mình.

Manh mối đắt giá

Ngay sau khi anh An phát hiện xác chị Lan, sự việc đã được báo lên Công an xã Lâm Sơn. Ông Nguyễn Mạnh Tỳ (SN 1955), ở thôn Rổng Tằm, xã Lâm Sơn ngày đó là Phó Chủ tịch xã kiêm Trưởng Công an xã kể lại: “Việc chị Lan mất tích đã được chúng tôi ghi nhận khi bà Nguyễn Thị Hy là mẹ chị Lan trình báo.

Chúng tôi đã gặp chồng Lan là Phạm Văn Thắng (SN 1966) để hỏi thì được cho biết chị Lan đi chơi, không có tin tức gì và cũng không liên lạc được với chị.

Sau này, khi mọi người báo phát hiện xác người dưới giếng, chúng tôi đã lập tức phong tỏa hiện trường và kéo anh An lên khỏi miệng giếng trong trạng thái run cầm cập.

Sau khi khai quật tử thi, lực lượng pháp y Công an tỉnh Hòa Bình xác định nạn nhân tử vong bởi 2 vết thương ở gáy và đầu gây vỡ hộp sọ và đốt sống sau gáy do hung khí là 1 vật có sức nặng. Kiểm tra giường ngủ của nạn nhân, khi lật các thanh gỗ dát giường lên những vết máu khô vẫn còn hằn rõ...

Tiếp cận quán karaoke Thắng Lan của vợ chồng nạn nhân đã không có người ở nhiều ngày nay và Thắng cũng đã biến mất. Tuy nhiên, theo người dân thôn Lam Sơn, ngoài vợ chồng Thắng Lan sinh sống tại quán thì còn có 1 cô gái là nhân viên phục vụ của quán - đây chính là manh mối quan trọng để truy tìm nghi can”...

1 người 2 cái tên

Không ai có thể ngờ rằng chồng chị Lan - người đàn ông trông có vẻ ngoài hiền lành đã từng có tới 3 tiền án. Anh ta có tên là Phạm Trung Thủy. Quãng thời gian trốn nã từ năm 1992 đến năm 1998, Thủy đã đổi tên thành Phạm Văn Thắng, chuyển về sống ở thôn Lam Sơn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Ngày 7-3-1985, Phạm Trung Thủy bị TAND quận Ba Đình, TP Hà Nội xử phạt 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Đến ngày 2-10-1985, Thủy lĩnh thêm 4 tháng tù cũng vì tội danh này. Sau đó, tháng 1-1991, Thủy bị tuyên án 5 năm tù về 2 tội Chứa mại dâm và Môi giới mại dâm. Ngày 10-6-1992, Thủy bỏ trốn khỏi trại giam.

Đến ngày 23-1-1998, Thủy bị Công an TP Hà Nội bắt lại theo lệnh truy nã toàn quốc. Lần bị bắt lại này, y còn bị TAND tỉnh Hà Tây (cũ) xử phạt 10 năm tù về tội Cướp tài sản.

Ông Bùi Văn Lẫm (67 tuổi), khi đó là Trưởng thôn Lam Sơn nhớ lại: “Đó là một thanh niên cao, hơi gầy, da trắng và rất hiền lành. Anh ta bảo quê ở Hải Phòng nhưng muốn lên đây làm ăn. Sau này chúng tôi mới biết anh ta tên Thủy chứ hồi đó mọi người đều gọi là Thắng vì anh ta giới thiệu như vậy”.

Quá trình sinh sống tại đây và 2 người đi đến hôn nhân. Thay tên và sống ở vùng đất mới, Thủy tin rằng mình khó bị phát hiện nên bàn với vợ mở 1 quán café kiêm karaoke.

Sau khi mở quán Thủy nhớ đến người quen là chị Nguyễn Thị Tâm ở thị xã Hòa Bình nên tháng 6-1997 đã rủ chị Tâm về làm nhân viên cho mình. Làm việc một thời gian ngắn ở quán, chị Tâm bị cha mẹ yêu cầu phải bỏ việc vì họ nghi ngờ cơ sở kinh doanh của Thủy có nhiều điểm không lành mạnh.

Tội ác man rợ

Đến tháng 9-1997, Thủy lại rủ chị Tâm quay lại làm cho mình và được chị đồng ý. Thời gian đó, Thủy tâm sự với Tâm rằng quan hệ giữa hai vợ chồng hắn đang rạn nứt vì chị Lan ngoại tình; mỗi khi hắn khuyên răn vợ thì chị Lan lại đe dọa sẽ tố giác việc Thủy trốn trại với cơ quan công an.

Chiều 10-11-1997, trong lúc ngồi tâm sự với nhau Tâm hỏi: “Anh đang suy tính điều gì à?” thì Thủy đáp: “Tối nay, anh sẽ giết con Lan”. Tối hôm đó, khi quán hết khách, Lan và Thủy vào buồng trong đi ngủ trước, còn Tâm lo dọn dẹp.

karaoke, giết vợ, phi tang, xi măng, em gái, Lương Sơn
Hung thủ Phạm Trung Thủy

Đến 2h sáng, khi đó trời mưa to như trút nước, Thủy thấy vợ đã ngủ say liền đi ra ngoài vườn lấy chiếc xà beng vào buồng đập mạnh một nhát vào gáy chị Lan; nghĩ Lan chưa chết, Thủy tiếp tục dùng xà beng đập thêm một nhát vào đầu. Gây án xong, Thủy đi ra ngoài gọi Tâm dậy và cả hai khiêng xác chị Lan ra chiếc giếng cạn bỏ hoang ở bên trái hiên nhà ném xuống đó rồi lấp đất che kín để phi tang tội ác.

Khi quay lại buồng, thấy chiếc gối mà chị Lan kê đầu lúc ngủ dính nhiều máu Thủy bảo Tâm ném luôn xuống giếng để tiếp tục lấp đất lên trên, và dặn nếu có ai hỏi chị Lan đi đâu cứ bảo chị đi chơi với bạn ở Lâm Đồng.

Sáng ngày hôm sau, Thủy đi xe máy xuống Bãi Lạng mua 2 bao xi măng về đổ xuống giếng. Hai ngày sau, thấy không an tâm nên Thủy mua thêm 2 bao xi măng nữa về đổ thêm vào nơi che giấu tội ác và bơm nước để xi măng nhanh chóng đông lại rồi phủ đất lên trên.

Sau khi gây án, Thủy chích máu cho vào rượu và bảo Tâm uống thề không bao giờ tiết lộ bất kỳ điều gì về tội ác đã gây ra.

Bị ám ảnh về tội ác của Thủy gây ra và lo sợ Thủy sẽ giết luôn mình để bịt đầu mối nên Tâm đã xin về nhà. Tháng 1-1998, Thủy đưa Tâm về Hà Nội thuê trọ và đi làm tại một nhà hàng.

Đến ngày 23-1-1998, Thủy bị Công an TP Hà Nội bắt theo lệnh truy nã về tội Trốn khỏi nơi giam giữ. Khi biết Thủy bị bắt thì Tâm đã quay về quê. Đến tháng 3-1999, Tâm đính hôn với một người đàn ông ở huyện Hoài Đức và…

Trả giá

Một chiều cuối tháng 3-1999, tại một nhà hàng chuyên phục vụ ăn uống tại huyện Từ Liêm, TP Hà Nội xuất hiện 2 vị khách lạ. Đó là Trung tá Nguyễn Xuân Dung, (khi ấy mang cấp bậc Thượng úy, là CSHS của CAH Lương Sơn) cùng 1 đồng đội có mặt tại đây để dò hỏi tung tích về một cô gái tên Nguyễn Thị Tâm (SN 1981), ở xóm 1, xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây (cũ), là nhân viên phục vụ của quán karaoke Thắng Lan.

Ở thời điểm này, Tâm đã xin phép về quê để chuẩn bị cưới chồng. Ngày 6-4-1999, Nguyễn Thị Tâm đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình để phục vụ điều tra.

Tại trụ sở công an, Nguyễn Thị Tâm đã khai ra hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Lan chính là Phạm Văn Thắng. Kết hợp với thông tin từ Công an TP Hà Nội, Ban chuyên án làm rõ Phạm Văn Thắng tên thật là Phạm Trung Thủy (SN 1966), nguyên quán ở thôn Trung, xã Dịch Vọng, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội.

Ngoài ra, Phạm Trung Thủy còn có hộ khẩu thường trú tại thôn Lam Sơn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Thời điểm Tâm bị đưa về trụ sở công an, Thủy đang thụ án tại Trại giam Văn Hòa về tội Trộm cắp tài sản. Ngày 8-4-1999, Thủy đã phải khai ra tội ác giết vợ của mình.

Ngày 16-12-1999, phiên tòa xét xử 2 bị cáo Phạm Trung Thủy và Nguyễn Thị Tâm đã diễn ra tại trụ sở TAND tỉnh Hòa Bình.

Cáo trạng truy tố Phạm Trung Thủy về hai tội Giết người và Trốn khỏi nơi giam giữ, còn Tâm bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm. Ngày xét xử vụ án, do Tâm mới sinh con nhỏ được 10 ngày nên xin vắng mặt có lý do và được HĐXX chấp thuận xử vắng mặt. Tâm bị tuyên phạt 2 năm tù giam nhưng cho hưởng án treo và 3 năm thử thách.

Đối với Phạm Trung Thủy, HĐXX đã tuyên phạt mức án tử hình và bị xử bắn tại một cánh đồng hoang của xã Lâm Sơn vào sáng sớm một ngày tháng 3-2001.

(Theo An ninh thủ đô)




***********************************

Kỳ bí về bức tượng mẹ bồng con cảm động

 - Từ một tượng đá mọc lên có hình người mẹ mặc áo tứ thân bồng con dưới chân núi Nga (thôn Trung Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), đến nay người dân vẫn lưu truyền những câu chuyện kỳ bí đầy tính nhân văn.

Tích tiến sĩ báo hiếu

Câu chuyện về tượng đá mẹ bồng con đã quá quen thuộc với người dân Trung Sơn. Họ coi tượng đá này là vật báu “thiên tạo” che chở cho dân làng mạnh khoẻ, mùa màng bội thu.

Chính vì vậy, tượng đá mẹ bồng con này được rất nhiều người biết đến.

Câu chuyện ly kỳ này không phải ai cũng biết. Theo giới thiệu của người dân địa phương, chúng tôi ghé thăm cụ Lê Ngọc Kiệp (73 tuổi), người đang nắm rất rõ về sự tích trên. 

kỳ bí, mẹ bồng con, Thanh Hóa, sự tích, tiến sĩ, tượng đá
 
Điểm di tích “Thiên tạo” hình mẹ bồng con hướng về ngôi làng bao đời nay.
 

Gặp chúng tôi, cụ Kiệp vui lắm. Cụ vui vì lại được kể về sự tích thiên tạo này cho mọi người nghe.

Cụ bảo, câu chuyện đã ăn sâu vào trí nhớ mình đến nỗi chỉ cần ai khơi nguồn là cụ “tuôn” ra hết. Rót chén nước chè mời khách, cụ trầm ngâm kể về sự tích “tiến sĩ báo hiếu mẹ hiền” cho chúng tôi nghe.

Tượng đá này có từ bao giờ đến nay cụ Kiệp cũng không biết rõ. Cụ chỉ biết rằng từ nhỏ đã thấy nó và được nghe ông bà kể lại về sự tích tượng đá này.

Chuyện kể lại: Xưa có người phụ nữ mất chồng, gia cảnh nghèo khó nhưng vẫn tảo tần sớm hôm nuôi con ăn học. Đến kỳ con đi thi, người phụ nữ ở nhà luôn mong nhớ đứa con. Một hôm, trong lần đi kiếm củi, đến đầu núi ngồi nghỉ ngơi người mẹ này đã lả dần rồi chết.

Người con sau khi đỗ tiến sĩ trở về quê cũ nghe mọi người kể về những nỗi vất vả của mẹ mình, chàng trai bật khóc. Thương mẹ, chàng trai khóc đến lả người rồi chết. Về sau, người dân phát hiện nơi hai mẹ con chết mọc lên gồ đá có hình người mẹ bồng con.

Từ đó, người dân xây dựng một ngôi chùa bên cạnh gọi là chùa Mẹ Sỹ. Theo ông Kiệp, vốn là điểm di tích “thiên tạo”, cái tên “Chùa Mẹ Sỹ” cũng được người dân lý giải, tức người mẹ này có con thi đậu tiến sĩ về báo hiếu và được một người địa phương có lòng hướng đạo xây dựng chùa và đặt nên cái tên này.

kỳ bí, mẹ bồng con, Thanh Hóa, sự tích, tiến sĩ, tượng đá
 
Tượng mẹ bồng con

Ngoài cái tên “Chùa mẹ Sỹ”, trước kia người dân Trung Sơn còn gọi là “chùa mẹ Sẩy”.

Theo người dân ở đây, sở dĩ có tên chùa mẹ Sẩy xuất phát từ câu chuyện của một cô thôn nữ đi lấy chồng xa bị nhà chồng hắt hủi. 

Vào một ngày nọ, cô thôn nữ bế con bỏ về quê mẹ. Nhưng khi chạy về đến đó, vì sợ sự đàm tếu của dân làng nên không dám về mà chỉ đứng từ góc núi xa xa nhìn về ngôi làng, rồi chết đi và hóa thành đá.

Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng, có nhiều câu chuyện khác nhau. Người lại cho rằng đây là tiếng địa phương được đọc lệch đi, từ mẹ sĩ thành mẹ sẩy.

Từ những câu chuyện trên, vào những năm 60, các cô gái trong làng đi lấy chồng chỉ một thời gian là khăn gói bỏ về nhà mẹ đẻ.

Lúc này người dân mới nghĩ rằng liên quan tới ngôi chùa và tượng mẹ bồng con. Cũng không ít người sùng bái về sự linh thiêng của ngôi chùa. Người có con gái lấy chồng lại cho rằng do tượng, chùa này mà ra nên họ đã đến đập phá.

Chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên

Từ ngày tượng mẹ sỹ bồng con bị phá, người dân nơi đây không ít lần chứng kiến những cảnh không thể lý giải được. Người thì cho rằng do đập phá chùa nên mới bị “giời” hành.

kỳ bí, mẹ bồng con, Thanh Hóa, sự tích, tiến sĩ, tượng đá
 
Cổng chùa mẹ sỹ

Thời điểm đó nhiều người đến phá chùa, chặt cây đa, lấy đá về xây nhà… thì người ta mới nghĩ rằng ngôi chùa này có sự linh thiêng. 

Người dân quan niệm do bức tượng “báo oán” và phải phục dựng lại chùa thì dân làng mới yên thân. Từ đó, người dân phục dựng lại chùa và tượng mẹ sỹ, đến nay trở thành một khu di tích thiên tạo.

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của ông H. làm nghề khai thác đá. Được hợp tác xã thuê chở đá về xây hợp tác xã. 

Lúc này, ông H. cho người đến khai thác tại di tích chùa nơi mẹ sỹ mọc lên. Khi lấy được đá, vừa bỏ lên xe ngựa cho đứa con trai trở về thì bất ngờ xe đá đổ úp đè bẹp chết đứa con trai ông.

Một trường hợp khác, một gia đình xây lăng mộ cho người nhà đã lấn vào phần đất thuộc khuôn viên cũ của nhà chùa. Vừa xây xong thì sáng hôm sau cậu con trai thứ 3 dậy rửa mặt bị rơi từ tầng 4 xuống chết tại chỗ. 

Hay như gần đây nhất, một thợ xây được thuê đến xây lăng mộ cho một gia đình. Trong lúc xây bị vướng phải cành đa, ông thợ xây này đã dùng dao chặt hạ nó xuống. Chỉ một tuần sau ông này về tới nhà đổ bệnh chết…

Nói đến chuyện “báo oán” người dân thôn Trung Sơn vẫn còn nhớ như in câu chuyện rùng rợn. Cách đây 4 năm, một gia đình cán bộ nhà nước về hưu. Do hoàn cảnh khó khăn, lại không tin vào chuyện đồn thổi thần thánh. 

Ông này đã lên đánh đá về bán, thậm chí còn đập vỡ phần đầu của bức tượng để lấy đá. Chỉ ít hôm sau ông đi đám cưới về, sức khoẻ đang khoẻ mạnh tự nhiên lăn ra ốm rồi chết.

Những lời đồn thổi và những chuyện kỳ bí xung quanh ngôi đền, khiến cả những người bạo gan nhất cũng phải rùng mình khiếp sợ. Đến này, không dám mạo phạm đến “thần thánh” mà nhắc đến như một điều linh thiêng.

Thực hư của các tin đồn này thế nào?

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Trọng Huy, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết, đó là câu chuyện trên bàn chè nước theo kiểu đồn thổi.

Trên thực tế, chưa ai có thể chứng minh được rằng những người bị chết trước đó là do cây đa và sự linh thiêng của ngôi chùa gây ra…

“Tuy nhiên, một điều có thể thấy rất rõ là từ khi có tin đồn về những cái chết, do bị “thánh vật” thì di tích “thiên tạo” cũng được quan tâm chăm sóc, trân trọng giữ gìn và bảo vệ hơn. Từ đó, nơi đây trở thành điểm đến không chỉ của người dân địa phương mà còn là điểm tâm linh cho bà con trong vùng hướng đạo thờ phụng”, ông Huy cho biết.

Lê Anh





****************************


Đi giày cao gót, cõng bạn trai qua đường ngập

Một cô gái ở Trung Quốc nhận được nhiều lời ca ngợi sau khi cõng bạn trai qua một đoạn đường ngập nước để tránh cho giày của anh này không bị vấy bẩn. 


tq1-3514-1392602810.jpg

Cô gái cõng bạn trai trên lưng lội qua con đường ngập nước được nhiều người ca ngợi. Ảnh: Xinhua

Theo Xinhua, hôm đó, ngã tư đường ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, bị ngập nặng. Các phương tiện đi qua đây làm bắn nước ra xung quanh khiến nhiều người phải đi đường vòng.

Vì không muốn đôi giày của người bạn trai bị ướt bẩn, cô gái trên đã nảy ra ý định cõng anh này trên lưng và lội qua con đường ngập nước, bất chấp việc cô đang đi một đôi giày có gót khá cao. 

"Bạn trai tôi cũng không nặng lắm", cô nói. 

Cảnh tượng trên đã khiến nhiều người qua đường kinh ngạc. Sau khi hình ảnh này được chụp lại và chia sẻ lên mạng, nó lập tức trở thành một chủ đề bàn luận nóng. 

Theo một cuộc thăm dò, có hơn 49% số người được hỏi cho rằng cô gái trên là một người bạn gái tuyệt vời và hành động cõng bạn trai trên lưng rất đáng ca ngợi. Nhiều người bày tỏ rằng họ muốn có một người yêu can đảm như thế. 

Tuy nhiên, 34% cho rằng việc anh chàng nọ bắt bạn gái cõng chỉ để khỏi bẩn giày chẳng khác gì một sự sỉ nhục đối với cánh đàn ông. 

Theo Shanghaiist, các cô gái ở Hạ Môn dường như đang có xu hướng chủ động hơn trong tình yêu. Gần đây, một cô gái đã lấy hết can đảm để quỳ gối cầu hôn bạn trai của mình ngay tại một rạp chiếu phim, trước ánh mắt ngạc nhiên của mọi người xung quanh.

Anh Ngọc




*******************************


Ảnh vui: Bộ đôi ảnh thật và ảnh ghép
King Kong và cô gái









Chỉ có khuôn mặt được giữ lại





Ngạc nhiên ?

http://fishki.net/1244767-otfotoshopte-moyo-foto.html
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/23-anh-vui-bo-oi-anh-that-va-anh-ghep.html



***********************

Bức ảnh làm rộ tin đồn Putin đã tái hôn

Những đồn đoán về đời sống tình cảm của Tổng thống Nga Putin lại trỗi dậy vào tối qua sau khi một cảnh trên truyền hình cho thấy bạn gái tin đồn của nhà lãnh đạo này đang đeo "nhẫn cưới".


ảnh, bằng chứng, Putin, tái hôn

Trong khi Tổng thống Nga đang chủ trì việc tổ chức Thế vận hội mùa đông ở Sochi, nhà vô địch thể dục duyên dáng Alina Kabyeva, 30 tuổi, có mặt tại một sự kiện thể thao dành cho trẻ em ở thành phố Nizhnekamsk, nơi cô để lộ ngón tay phải đeo nhẫn trước nhóm quay phim của đài truyền hình, và làm dấy lên những bình luận trên internet.

ảnh, bằng chứng, Putin, tái hôn 

Tổng thống Putin, 61 tuổi, cũng đeo nhẫn cưới trong một cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập vào tuần trước, trước khi một trang web thân thiện với Kremlin rút lại bức ảnh mà họ cho biết đó là ảnh cũ, có từ tháng 6 năm ngoái khi Putin và vợ Lyudmila công bố việc ly hôn.

Phụ nữ Nga thường đeo nhẫn cưới ở bên tay phải.

ảnh, bằng chứng, Putin, tái hôn
 

Kremlin trước đây phủ nhận tin Putin đã kết hôn với Kabayeva ở thành phố Valdai vào tháng 9 năm ngoái.

Vào thời điểm đó, Alexei Navalny, đối thủ chính trị của Putin đã viết trên mạng xã hội rằng "Tôi được thông báo là Putin và Kabayeva hôm nay đã kết hôn ở tu viện Iver. Toàn bộ Valdai bị phong tỏa’.

ảnh, bằng chứng, Putin, tái hôn 

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Tổng thống Putin Dmitry Peskov sau đó bác bỏ tin trên.

Các trợ lý của Tổng thống Putin liên tục phủ nhận ông có quan hệ tình cảm với vận động viên thể dục trên. Thông tin hai người có con chung cũng bị bác bỏ.

Tuần qua, Tổng thống Putin ngụ ý ông có thể ra tranh cử tiếp vào 2018.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)



**************************************
SAO NGON THẾ NHỈ

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


******************************

Bàn ra tán vào (1)

Dân Chơi Phoenix
Phi cơ loại cũ bà già* Phi Công khó lái vào ra thị thành* Kiếm được bãi đáp khó khăn* Ðành vô nhà nghỉ ăn nằm tạm thôi*Nệm mút Drap trắng qúa trời ! Tạm làm bãi đáp ngay nơi khuê phòng* Bà già tuổi tác hồi xuân* Phi Công lái mạnh nâng nâng cuộc đời* Già thì già tóc già tai* Già da già thịt đồ chơi chưa già*Phi Công trẻ lái ngon a* Tìm ngay bãi đáp trong nhà nghỉ đây

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 18 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Charles Augustin Sainte-Beuve là nhà văn và nhà phê bình văn học người Pháp, trong khi Paul-François Dubois là biên tập viên của tờ báo Le Globe.


********************************

Bé 6 tuổi khổ luyện thành phi công trẻ nhất thế giới

Duoduo chỉ mới 4 tuổi khi mình trần chạy trong tuyết. Hai năm sau, cậu bé trở thành thủy thủ nhỏ tuổi nhất thế giới và thậm chí còn lái một chiếc máy bay trước khi bước sang tuổi thứ 6. 


Duoduo và bố, He Liesheng, vui mừng sau chuyến bay dài 30 phút thành công của cậu bé. Ảnh: China Daily

Duoduo và bố, He Liesheng, vui mừng sau chuyến bay dài 30 phút thành công của cậu bé. Ảnh: China Daily

Duoduo gây chú ý cho toàn thế giới vào năm 2012, khi video quay lại cảnh cậu bé vừa chạy bộ vừa khóc giữa trời tuyết lan truyền trên mạng. 

"Bố ơi bố, ôm con đi bố!", Duo khóc trước máy quay. Thân hình nhỏ bé của Duoduo chỉ được bảo vệ khỏi thời tiết -13 độ C ở New York bằng độc chiếc quần lót màu vàng và đôi giày thể thao trắng. Dù đang đi nghỉ ở Mỹ cùng gia đình, Duoduo ngày nào cũng phải luyện "mình đồng, da sắt" theo cách này dưới sự ép buộc của bố, He Liesheng. 

Trong khi video trên thu hút cả những chỉ trích lẫn khen ngợi từ dư luận khắp thế giớim, He không mảy may quan tâm. Ông bố này khẳng định anh biết mình đang làm gì.

"Tôi luôn cảm thấy các bậc phụ huynh Trung Quốc nuông chiều đứa con duy nhất của họ quá mức", He nói với CNN lúc đó. "Chúng ta không cho chúng tiếp xúc nhiều với tự nhiên khiến chúng trở nên yếu đi và kém khả năng cạnh tranh so với trẻ em nước ngoài".

He, người tự mệnh danh mình là "người cha đại bàng", không chỉ muốn con trai thành công mà còn muốn cậu bé bay cao bay xa. "Giống như một con đại bàng, tôi đẩy con mình đến giới hạn để nó có thể học cách tự bay". 

Hai năm sau, hai bố con Duoduo đã giữ đúng cam kết.

Trong căn hộ cao cấp tại thành phố Nam Kinh, các bằng chứng nhận của giới chức Trung Quốc dán đầy trên tường và còn có cả những kỷ lục thế giới: một trong những người nhỏ tuổi nhất khởi nghiệp một công ty đầu tư và một trong những phi công trẻ nhất. Kỷ lục thứ hai được ghi nhận sau chuyến bay dài 30 phút của Duoduo gần Bắc Kinh, ở độ cao hơn 300 mét.

Trên tường nhà còn có các bảng biểu và tài liệu ghi lại chi tiết lịch trình hàng ngày của Duoduo. Cậu bé 6 tuổi chỉ được thức dậy vào 7h trong những ngày nghỉ, còn bình thường, Duo phải ngủ dậy lúc 6h30. 

Phi công nhỏ tuổi chỉ có một ngày được nghỉ ngơi. "Cháu có thể xem phim vào chủ nhật", Duoduo nói. 

Duoduo bây giờ hoạt bát, trái ngược hoàn toàn so với hình ảnh run rẩy mà thế giới nhìn thấy cách đây hai năm. Duoduo vẫn còn nhớ cảm giác rét buốt của ngày hôm ấy, nhưng cậu bé cũng nhớ những gì xảy ra tiếp sau đó.

"Khi cháu ở trần chạy bộ, cháu khóc không ngừng. Sau đó, bố cho cháu tắm nước nóng", Duoduo nói.

Về phần mình, He nói rằng câu chuyện của họ không có gì hơn ngoài những hình ảnh khắc nghiệt. He đã bắt con trai cởi trần chạy bộ giữa trời tuyết, anh cũng bắt cậu bé trượt tuyết, leo núi và tắm nước lạnh. He khẳng định thử thách nào cũng có mục đích của nó.

"Một đứa trẻ không trải qua khó khăn thì không thể trở nên mạnh mẽ được", ông bố này nói. "Điều đó có nghĩa là từ khi con còn nhỏ, chúng ta nên để chúng chiến đấu nhiều hơn, cho phép chúng trải nghiệm nhiều hơn. Điều đó rất tốt cho sự phát triển của chúng". 

Tuy nhiên, cuộc sống của Duoduo không hoàn toàn chỉ có những thử thách. Cậu bé sống rất thoải mái và hy vọng lớn lên sẽ trở thành một doanh nhân như Bill Gates, vì "lúc đó cháu có thể giúp đỡ người khác và mua nhiều thứ".

Nói về phương pháp dạy con của bố mình, Duoduo cho rằng nó có hai mặt tích cực và tiêu cực: "Mặt tích cực là cháu có thể học được rất nhiều thứ, còn mặt tiêu cực là bố cháu quá nghiêm khắc!".

Video Duoduo lái thuyền và chạy bộ:

Video Duoduo lái máy bay:

Anh Ngọc (Video: NDTV, Jiangsu TV



*********************************

Thầy tát trò và bị đánh lại: Do lớp quá ồn

Bà Trân cho biết nguyên nhân của vụ việc là học sinh quá ồn ào, thầy Tuấn nóng tính nên vung tay tát trò. Hiện thầy Tuấn và các em học sinh đều lo lắng.

Sự việc được xảy ra tại trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) vào ngày 21/1/2014, trong giờ Hóa học.

Tuy nhiên, đến tối 17/2, đoạn clip mới bị tung lên mạng và ngay lập tức trở thành chủ đề nóng. Trưa 18/2, bà Quách Nguyễn Huyền Trân, hiệu trưởng nhà trường đã xác thực thông tin trên.

Chiều cùng ngày, tại buổi làm việc trực tiếp ở trường, bà Trân cho biết nguyên nhân vụ việc do học sinh ồn ào, mất trật tự trong giờ học. Khi thầy Tuấn gọi học sinh nói chuyện lên bục giảng thì xảy ra cự cãi.

Clip bị thầy tát tới tấp, học sinh đánh lại

Clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh thầy giáo tát tới tấp hai học sinh trên bục giảng. Do bức xúc nên một nam sinh đã đánh lại thầy.

“Thầy Tuấn là giáo viên trẻ, lại nóng tính nên dẫn đến sự việc đáng tiếc. Học sinh phản kháng lại thầy do bức xúc vì trước đó thầy có đánh một em”, bà Trân nói.

Trường THPT Nguyễn Huệ, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lê Công

Hai học sinh bị thầy Tuấn đánh là em Nguyễn Phúc Nghĩa và Nguyễn Thanh Long, lớp 11A1. Các học sinh lớp 11A1 đều cảm thấy lo lắng nên không dám kể lại nguyên nhân cụ thể câu chuyện. Một học sinh thừa nhận, thầy Tuấn là người khá nóng tính. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã yêu cầu thầy giáo, học sinh viết bản kiểm điểm. Thầy Tuấn tỏ ra rất hối hận và xin lỗi phụ huynh cũng như học sinh về hành vi của mình.

Bà Trân cho biết thêm: “Hiện tại, thầy Tuấn và học trò đang có tinh thần không tốt. Học sinh thì sợ bị đuổi học. Trước Tết, giáo viên chủ nhiệm đã đến tận gia đình từng em để động viên. Khi nào thầy và trò ổn định tinh thần nhà trường sẽ tạo điều kiện cho thầy Tuấn được bày tỏ ý kiến”.

Về việc học sinh quay clip, nhà trường đã yêu cầu xóa hết clip ngay sau vụ việc. Nhưng do học sinh quay xong rồi phát tán cho nhiều học sinh khác trong trường nên bị phát tán trên mạng. Bà Trân chia sẻ: “Trường mới chuyển sang hệ công lập, tôi thì vừa nhận chức đã gặp ngay sự việc nên rất lấy làm tiếc”.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định cho biết sẽ xử lý nghiêm túc, không bao che. “Học sinh sai thì thầy giáo cũng không được đánh như vậy. Dưới góc độ sư phạm thì hành vi này là sai”, ông Tuấn nói.

'Biết là thầy sai, nhưng trò giờ tự do quá trớn'

"Biết là thầy sai, nhưng phải chăng học sinh bây giờ tự do quá trớn nên hành xử như… trẻ trâu”, một độc giả chia sẻ quan điểm về sự việc đang gây chấn động dư luận.




*********************************

Ảnh vui



Ảnh buồn: Cậu bé người Syria Marwan
Hình ảnh đau lòng này được thực hiện bởi anh Andrew Harper - đại diện UNHCR tại Jordan. Cậu bé người Syria 4 tuổi Marwan với một túi nhựa đồ đạc đã đi qua sa mạc từ Syria đến Jordan để chạy trốn khỏi chiến tranh.

Thất tình, chán đời ?





Chia sẻ niềm vui khi có ảnh đẹp






Tắm phong cách The Beatles, " tàu ngầm vàng "























Gaztelugatxe có lẽ là hòn đảo đẹp nhất và lớn nhất ở xứ Basque. Đảo được kết nối với đất liền bằng một con đường quanh co rất thú vị. Tên đảo có nhà thờ Saint John được xây dựng vào thế kỷ thứ mười.



Đài tưởng niệm Lincoln 





**************************

Bồ già triệu phú kể các bước để đưa phi công Vũ Hoàng Việt ''lên giường''.


Vũ Hoàng Việt là đối tượng đầu tiên từ chối lời mời ăn tối của Yvonne Thúy Hoàng. Chính điều bất ngờ này trở thành lý do để triệu phú người Mỹ quyết chinh phục trái tim trai trẻ Hoàng Việt.
 
Lần đầu tiên, triệu phú ngành công nghiệp thời trang Hollywood Yvonne Thúy Hoàng tiết lộ nguyên nhân khiến trái tim của chị bị 'hạ gục' bởi Hoàng Việt. Người phụ nữ này cũng chia sẻ thêm nhiều thông tin thú vị về mối tình U60 và 'phi công trẻ.
Nếu Hoàng Việt dù lọt top 5 Siêu mẫu Việt Nam 2011 nhưng cái tên vẫn còn lạ trong làng thời trang Việt, thì ngược lại, Yvonne Thúy Hoàng khi đó đã nổi tiếng là một triệu phú ngành công nghiệp thời trang ở Hollywood, và là thành viên CLB Top 500 triệu phú Mỹ.
9cb1618fb1b6c15fcc845b14793aebfd-hoang-viet2_220113.jpg
Năm 2012, nữ triệu phú này đã có một buổi nói chuyện với các doanh nhân về cách làm giàu tại Hà Nội. Sau khi thành danh ở Mỹ, Yvonne Thúy Hoàng mở rộng việc kinh ở Việt Nam. Chị có nhiều bạn bè trong trong giới doanh nhân và showbiz TP.HCM.
Khá nhiều người cất công tìm hiểu gia thế của nữ triệu phú Yvonne Thúy Hoàng, tuy nhiên có vẻ họ không có thêm thông tin gì về chị khi các trang trang web của Mỹ, bang California không hề đăng tải bất cứ thông tin nào về người triệu phú đầu tiên của Đông Nam Á tại Mỹ. Từ đó nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của thân phận Thúy Hoàng, và rằng liệu người phụ nữ này có thực sự nổi tiếng như lời đồn.
Nói về sự khan hiếm thông tin cá nhân của mình trên mạng, Yvonne Thúy Hoàng cho biết, sẽ chẳng ai tìm thấy bất cứ thông tin ngày tháng năm sinh, quê quán hay lý lịch cá nhân nếu chị không chủ động tiết lộ. Sự thật vì trước đây, Yvonne từng giữ một vị trí quan trọng trong xã hội mà khi đó, bắt buộc mọi thông tin cá nhân của chị phải được "xóa sạch" và giữ kín.
Chia sẻ với phóng viên, bạn gái của Hoàng Việt cho biết, chị được sinh ra tại Hải Phòng, sang Mỹ định cư từ bé. Có thông tin cho rằng, Yvonne Thúy Hoàng chỉ về Việt Nam trong 2012, nhưng sự thật chị đã bắt đầu về Việt Nam làm việc từ năm 2000.
Được mệnh danh là triệu phú ngành công nghiệp thời trang tại Hollywood nhưng khi về Việt Nam, Yvonne Thúy Hoàng được nhiều người xem là "thủ lĩnh" của công ty bán hàng đa cấp chuyên cung cấp các loại thực phẩm chức năng như đồ uống, đồ vệ sinh phụ nữ… Về thông tin này, Yvonne Thúy Hoàng cho biết, lâu nay chị không đính chính hay có bất cứ lời giải thích nào trên mặt báo bởi "vàng thật không sợ lửa". Thay vào đó, cách mà Yvonne Thúy Hoàng chứng minh mình có phải là "thủ lĩnh" của công ty bán hàng đa cấp hay không thì "đợi thời gian trả lời".
Nhiều ý kiến cho rằng, chuyện Hoàng Việt công khai mối tình "phi công trẻ" là một chiêu để chị PR giúp cả hai cùng nổi tiếng, tuy nhiên Yvonne Thúy Hoàng phủ nhận điều này. Triệu phú Mỹ khẳng định, nếu chị là người thích nổi tiếng thì ngay sau khi những hình ảnh của mình với "phi công trẻ" đăng tải, có quá nhiều tờ báo xin phỏng vấn, viết bài về chị nhưng chị đều từ chối. Hơn nữa sau những hình ảnh được đăng tải đầu tiên, cả hai vẫn liên tục tay trong tay chứ không mất tích theo kiểu "hợp đồng đã hoàn tất".
Lần đầu tiên chia sẻ về cuộc tình hiện tại, Yvonne Thúy Hoàng cho biết cả hai gặp mặt và quen biết nhau trong buổi tiệc sinh nhật một người bạn. Chuyện tình "đôi đũa lệch" này sẽ khó bắt đầu nếu sau đó Yvonne Thúy Hoàng không chủ động gọi điện thoại mời Hoàng Việt đi ăn tối. Theo đó, chính nữ triệu phú mới là người chủ động mời mẫu nam 24 tuổi ăn tối cùng, nhưng lại bị anh chàng thẳng thừng từ chối.
Yvonne Thúy Hoàng cho biết, Hoàng Việt là đối tượng đầu tiên từ chối lời mời từ chị. Chính điều bất ngờ này trở thành lý do để triệu phú người Mỹ quyết chinh phục trái tim trai trẻ Hoàng Việt. Yvonne Thúy Hoàng thích Hoàng Việt chỉ bởi lý do duy nhất: sự chân thật của anh. Chị bảo, sẽ khó nói trước được điều gì nếu lần đó Hoàng Việt vội vã nhận lời mời đi ăn cùng mình.
Đã yêu nhiều, nhưng Yvonne Thúy Hoàng thú nhận, chưa có người đàn ông nào chủ động "hạ gục" được chị. Ngược lại, những người chị từng yêu đều là những người chị chủ động "tấn công", và khi chị đã quyết chinh phục ai, chắc chắn người đó sẽ "dính".
Trải qua khá nhiều cuộc tình, nhưng Thúy Hoàng chưa bao giờ yêu người bằng hoặc lớn tuổi hơn mình, bởi với những người đàn ông đó, chị không cảm nhận được tuổi thật của mình. Dù bất kỳ hoàn cảnh nào, Yvonne Thúy Hoàng cũng tự thấy mình còn trẻ cả về ngoại hình lẫn tâm hồn.
Có khá nhiều người thích trai Tây, nhưng Yvonne Thúy Hoàng thì không. Bao năm sống bên Mỹ, chị chưa từng rung động trước bất kỳ người đàn ông ngoại quốc nào. Chị cho biết, yêu trai Việt dễ dàng tìm sự đồng cảm và biết chia sẻ hơn.
Với mối tình "đũa lệch" hiện tại, Yvonne Thúy Hoàng bảo cả hai đến với nhau vì tìm thấy sự đồng cảm và chia sẻ. Trò chuyện với phóng viên, Yvonne Thúy Hoàng không khẳng định mình đã hoàn toàn đang yêu Hoàng Việt, chị chỉ nói mình rất mến nam người mẫu trẻ và dành cho anh tình cảm đặc biệt để cùng vun đắp và hướng đến lâu dài.
Nhìn bề ngoài, Yvonne Thúy Hoàng sở hữu gương mặt hơi dữ và trẻ hơn nhiều so với khi lên ảnh. Yvonne tự nhận mình là người nhanh nhẹn, sắc sảo, nói chuyện có duyên và tính tình đặc biệt vui vẻ, chị ở đâu, không khí ở đó trở nên sôi động. Yvonne đặc biệt thích làm từ thiện. Chị đã bỏ ra hàng triệu USD giúp đỡ các em nhỏ mồ côi, người già neo đơn, người khuyết tật...
Hiện tại, Yvonne Thúy Hoàng đang ở TP.HCM để hoàn thành công việc. Đầu tháng 2 tới, chị sẽ bay về Mỹ chứ không ở lại Việt Nam ăn Tết cổ truyền cùng người yêu trẻ. Yvonne Thúy Hoàng cho biết, năm ngoái chị ăn Tết ở Việt Nam lần đầu tiên và đó cũng là lần cuối cùng trong đời nữ triệu phú Mỹ ăn Tết Việt. Chị không chịu nổi cảnh buồn tẻ tại TP.HCM trong những ngày tết cổ truyền dân tộc.
Chia sẻ về cảm xúc tình yêu, người mẫu Hoàng Việt cho biết, anh đang sống những ngày ngập tràn hạnh phúc vì tìm được tình yêu đích thật. Cuộc đời của Top 5 Siêu mẫu Việt Nam 2011 hoàn toàn rẽ sang hướng khác, không còn bi quan và bế tắc sau khi gặp Yvonne Thúy Hoàng. Hiện tại, Hoàng Việt đang dành trọn thời gian cho việc học tiếng Anh để sau này chuyển sang làm kinh doanh cùng nữ triệu phú Mỹ.
 

****************************

Về nơi vợ chồng được "ngoại tình một đêm duy nhất"


Người Ma Coong (Thượng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) sinh sống trên đỉnh Trường Sơn. Hằng năm, cứ đến ngày 16 âm lịch, người Ma Coong lại tổ chức lễ hội đập trống để đuổi con khỉ vàng chuyên phá hoại mùa màng. Bên cây gạo ngàn năm tuổi ở bản Cà Roòng 1, bà con nơi đây mở hội đập trống để quên đi những nhọc nhằn của năm cũ, cầu mong cho năm mới sẽ tốt đẹp hơn.

Cũng trong đêm rằm này, Giàng sẽ cho phép trai gái được tự do, một đêm nguyên sơ không phép tắc, không ghen tuông.

Chiếc trống bằng da Sơn Dương là thứ quan trọng nhất trong lễ hội này của người Ma Coong được thanh niên trai tráng trong làng chuẩn bị từ trước đó

Phong tục từ truyền thuyết thú vị

Chụm đầu bên những ché rượu cần thơm nồng, ông Đinh Xòn cho biết, ông cũng không nhớ lễ hội này có từ bao giờ. Ông chỉ nghe kể lại rằng, ngày xưa, có một con khỉ vàng chuyên đến phá hoại mùa màng của bà con dân bản nên dân bản lâm vào cảnh cơ cực.

Bà con đã dùng trống để xua đuổi khỉ vàng đi xa, từ đó dân bản không còn đói khổ. Để nhớ công lao vị Già bản, tiên tổ người Ma Coong và cầu cho quanh bốn mùa làm ăn thuận lợi, hàng năm dân bản đều tổ chức lễ hội đập trống, dâng lên Thần linh những của ngon vật lạ sinh lợi được trên vùng đất này.

Trong đêm hội những đôi trai gái chưa có gia đình cũng được cơ hội làm quen để nên đôi lứa sau khi chiếc trống da sơn dương bị vỡ

 

Hoạt động ấy dần dần thành một lễ hội lớn của dân tộc người Ma Coong, như một cái Tết thứ 2 của bà con dân bản.

Nhưng cũng có truyền thuyết kể rằng, ngày xưa người con trai Ma Coong bên này dãy Trường Sơn yêu người con gái Ma Coong bên kia dãy Trường Sơn nhưng tù trưởng là cha của cô gái không cho, buộc người con gái đi lấy chồng nơi khác. Quá buồn phiền, người con trai Ma Coong làm chiếc trống giữa đêm rằm vừa đánh trống vừa hát những bài dân ca nhớ người yêu.

 

Già làng, trưởng bản và những vị chức sắc của người Ma Coong trong làng uống rượu khai hội

 

Người con gái nghe tiếng hát đã băng rừng lội suối tìm về, họ gặp nhau khi tiếng trống vỡ, hai người ôm nhau hân hoan giữa bốn bề núi cao. Khi mặt trời buổi sáng lên quá ngọn sào, người con gái lại về bên kia núi Trường Sơn. Mỗi năm đến rằm, chàng trai lại đánh trống, cô gái lại vượt núi băng rừng tìm về. Lễ "ngoại tình" của người Ma Coong gìn giữ từ đó.

Lễ hội quan trọng nhất trong năm của người Ma Coong

Bản Cà Roòng 1 là nơi tổ chức lễ hội, dưới tán của cây cổ thụ, người làng dựng một dãy nhà tranh nhỏ. Trong căn nhà chính làm nơi hành lễ và treo chiếc trống.

Rượu cần, gà, cá, xôi, ngọn cây mây, khúc thân cây đoác là mâm cỗ để cúng Giàng. Sau vài lượt cúng khấn, lúc già làng là ông Đinh Xòn phát lệnh thì cũng là lúc lễ hội đập trống bắt đầu.

Trong đêm lễ hội này, những cặp vợ chồng sẽ được phép gặp gỡ, tình tự với người ngoài trong sự thuận tình của Giàng và cả vợ lẫn chồng.

 

Mọi người vừa uống rượu cần vừa đập trống bằng những cái que nhỏ, đám thanh niên giành nhau trổ tài đánh trống mạnh, đánh trống nhanh. Những người không tham gia đánh trống thì cầm tay nhau nhảy múa.

Chiếc trống được chuẩn bị từ buổi sáng, tang trống được làm bằng thân cây gỗ lồi, da bịt mặt trống năm nay được lấy từ da sơn dương, bịt trống bằng những cây mây già, chêm mặt trống cho căng là những thân tre già.

Theo quan niệm của đồng bào, trống phải đánh cho kỳ thủng trước khi trời sáng thì trời đất mới chứng giám cho lòng thành của mọi người, trong năm mới mới được ấm no.

Vừa đánh trống, đám thanh niên vừa la vang rừng: “Roa lữ Giàng ơi!” (sướng quá, vui quá trời ơi). Trống thủng càng sớm, thanh niên càng mau được dắt tay bạn tình vào rừng tình tự.

Đêm của tình tự, không ghen tuông

Sau khi làm lễ, khi ông Đinh Xòn hô to: “Giàng ơi. Hôm nay lũ dân làng vào hội đập trống. Mời Giàng về dự cái sung sướng của dân bản. Chứng giám cho dân bản yêu nhau. Cầu cho trăng vẫn mọc, mặt trời vẫn lên, mỗi năm có hội đập trống để đàn bà, đàn ông ôm nhau dưới suối, níu tay say tình ngoài vợ chồng”.

Không chỉ có người Ma Coong ở Thượng Trạch, mà cả người nước bạn Lào ở các bản lân cận biên giới Việt - Lào cũng dắt tay nhau lẩn vào rừng hay xuống dòng suối Aky để tình tự.

Đây là đêm duy nhất không phép tắc, không ghem tuông, đêm đó chỉ có yêu thương nồng nàn của đam mê, của men nồng đôi lứa... chỉ có núi rừng chứng giám, cho đến sáng mai, khi gà rừng đã thức dậy gáy vang trời thì họ rời nhau trở về.

Vợ chồng ông Đinh Nhởn sinh năm 1942 và bà Y Xin sinh năm 1944, nên duyên vợ chồng từ năm 1964. Bà Y Xin nói: “Duyên của ông bà là do cha mẹ và già làng định đoạt, khi bố mẹ và già làng đưa lễ đến, bà chưa biết mặt ông, cái tục của người Ma Coong không cho phép họ làm trái ý bố mẹ, ý Giàng”.

Về ở với nhau, có với nhau bốn người con thì tình cảm dành cho nhau cũng lớn dần, nhưng hằng năm cứ đến lễ hội đập trống, cả ông và bà đều tìm đến với “người xưa” của mình. Để tình tự và tâm sự cùng nhau niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống.

Lễ hội đập trống của người Ma Coong vẫn giữ được những nét văn hóa không thể phai mờ của một tộc người...




*********************

Kỳ lạ tượng Đức Mẹ "khóc ra dầu" ở Israel


- Hàng trăm người đã đổ tới một thị trấn nhỏ ở miền bắc Israel để chiêm ngưỡng một bức tượng Đức Mẹ mà người dân địa phương nói là đang khóc ra dầu.
Bức tượng Đức Mẹ được phủ một lớp dầu bóng.
Bức tượng Đức Mẹ được phủ một lớp dầu bóng.

Các thành viên của một gia đình Cơ đốc giáo ở thị trấn Tarshiha, gần biên giới Li-băng, cho hay họ đã chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ ngay trong nhà mình.

Ông Osama Khoury cho biết, vợ ông - bà Amira - đã phát hiện bức tượng Đức Mẹ đặt trong phòng khách bị phủ kín bởi một lớp dầu. Bà Amira thậm chí còn tiết lộ, bức tượng "đã trò truyện với bà" và khuyên bà đừng sợ.
 
Gia đình Khoury mua bức tượng hồi năm ngoái nhưng chỉ gần đây họ mới phát hiện ra nó đổ dầu.
 
 
Mọi người cầu nguyện bên bức tượng lạ.
Mọi người cầu nguyện bên bức tượng lạ.
 
"Vợ tôi đã tới gần bức tượng và phát hiện nó bị phủ đầy dầu. Sau đó, bà ấy đã lau lớp dầu đi nhưng thấy hoảng sợ. Bà ấy đã gọi một người hàng xóm sang xem có chuyện gì xảy ra". ông Khoury nói.
 
Bức tượng dường như vẫn bóng do lớp dầu dù đã được lau đi. Gia đình ông Khoury cho hay, điều ngạc nhiên nhất là họ nhìn thấy nước mắt dường như đã lăn xuống má bức tượng.
 
Mọi người cầu nguyện bên bức tượng lạ.
 
Sau khi một người hàng xóm tận mắt chứng kiến dầu chảy ra từ bức tượng, thông tin về hiện tượng lạ đã lan truyền nhanh chóng.
 
Ước tính, khoảng 2.000 người đã đổ tới gia đình ông Khoury để tận mắt chứng kiến bức tượng lạ.
 
Bà Amira cho hay bức tượng "khóc" khiến bà muốn cầu nguyện nhiều hơn. "Tôi cảm thấy điều gì đó rất lạ thôi thúc tôi cầu nguyện", bà nói.
 
Nhiều người ở xa tìm đến để chiêm ngưỡng bức tượng.
Nhiều người ở xa tìm đến để chiêm ngưỡng bức tượng.

Hiện tượng bức tượng Đức Mẹ đổ dầu được tin là có liên quan tới những điều kỳ lạ, nhưng Giáo hội Thiên Chúa tỏ ra thận trọng trong việc xác minh những trường hợp như vậy vì đã từng xảy ra hàng loạt vụ việc giả mạo.

Xem video:


Trần Hải
Theo ITN, AP



***********************

Ấn Độ: Cựu tổng biên tập bị buộc tội hiếp dâm đồng nghiệp


  Ông Tarun Tejpal, cựu Tổng biên tập Tehelka, một tạp chí tin tức danh tiếng tại Ấn Độ, đã bị buộc tội hiếm dâm một nữ đồng nghiệp.

Ông Tarun Tejpal.
Ông Tarun Tejpal.
 
Trang tin PTI của Ấn Độ đưa tin, ngoài tội danh trên, ông Tejpal cũng bị buộc tội “quấy rối tình dục” và “xúc phạm phẩm giá của một phụ nữ”.

Ông Tejpal đã bị bắt giam từ ngày 30/11 năm ngoái. Ông này đã bác bỏ các cáo buộc.

Người tố cáo ông Tejpal, được giấu tên, cho biết ông đã tấn công tình dục cô tại một sự kiện do tạp chí Tehelka tổ chức ở bang Goa hồi tháng 11 năm ngoái.

Các chuyên gia pháp lý cho hay ông Tejpal có thể phải ngồi tù ít nhất 7 năm nếu bị kết án.

Các công tố viên đã đưa ra các cáo trạng, dài gần 2.700 trang, tại tòa án ở Goa hôm nay. Hơn 152 nhân chứng, trong đó có nạn nhân, các nhân viên của tạp chí Tehelka, và quan chức điều tra vụ việc, đã được lấy lời khai trước khi các cáo trạng được đưa ra.

6 nhà báo của tạp chí Tehelka, trong đó có Tổng biên tập Tarun Tejpal, đã phải từ chức vì vụ bê bối.

Vụ việc trên gây sự chú ý đặc biệt tại Ấn Độ vì nó diễn ra sau một cuộc thảo luận rộng khắp về nạn bạo lực tình dục sau một vụ hãm hiếp và sát hại một phụ nữ trẻ ở thủ đô New Delhi hồi tháng 12/2012.
An Bình
Theo BBC


*********************

Limousine tuyệt đẹp sản xuất từ rác kim loại


Chiếc limousine này có trọng lượng ba tấn rưỡi, dài khoảng 9 mét và được lắp ráp hoàn toàn từ các loại kim loại phế liệu. Nó mang tên "Finnijet" và là tác phẩm của ông Antti Rahkon, 72 tuổi người gốc Phần Lan. Năm 1984, ông di cư sang Mỹ và hiện đang sống tại hạt Palm Beach Florida

Rahkon mất 10 năm để lắp ráp chiếc xe này. Điểm đặc biệt làm cho chiếc xe dài là khung của nó gồm 2 phần là hai bộ khung của xe «Mercedes Benz» xe «Chrysler Imperial» hợp thành. 


Xuất hiện trên đường, "Finnijet" thu hút ngay người xem bằng 86 đèn, 36 gương và đủ chủng loại linh kiện lạ mắt khác. Thậm chí xe được trang bị thêm cả động cơ phản lực.

 Bên trong xe có khoang rộng đủ không gian để chứa 10 người. Có cả lò vi sóng, tủ lạnh, TV, hệ thống điều hòa không khí; và thậm chí cả một phòng tắm hơi.

" Finnijet " hoạt động chủ yếu thông qua turbodiesel máy điện từ xe « Mercedes », trong khi tất cả ánh sáng được hỗ trợ bởi ba nhóm 3 pin và máy phát điện.

Gần đây do sức khỏe giảm sút, ông Rahkon đã quyết định rao bán chiếc limousine này trên mạng eBay và hy vọng sẽ thu được ít nhất là $ 1.000.000


"Finnijet" trên đường cao tốc

http://fishki.net/1245020-limuzin-iz-hlama.html?mode=recent

Uploaded on Feb 17, 2011
Winner of the Houston Texas Art Car twice in 2007 and 2009 as well as two time winner of the "People's Choice Award" Art Car in Florida, this Mercedes-Benz 300TD Limo created by Antti Rahko is amazing piece of art crated out of junk. This Mercedes 300 Turbodiesel Limousine is custom welded with other limousine and added with junk parts collected from over 40 cars that includes 86 lights, 36 mirrors and 3 batteries. The awesome beauty has the seating capacity for 10 people and features 3 axels and 8 wheels taking its overall length to 29 feet and weight to 3,402Kgs. Additionally, the vehicle has 4 wheel-steering which the rear is linked with the front wheels. The drive-shaft is connected with the center axle with dual wheels at both sides. With silver color exterior and blue interior, the art car has a fuel economy of 25 mpg Diesel. This huge contraption took approximately 10 years to come into the shape and is up for the grab at eBay for a whopping $950,000.


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/limousine-tuyet-ep-san-xuat-tu-rac-kim.html

***************************

Pháp trưng bày cặp cá sấu bạch tạng cực hiếm


 Một cặp cá sấu "nhí" bạch tạng cực hiếm đã được đem trưng bày trước công chúng lần đầu tiên tại nơi ở mới của chúng ở Paris, Pháp.

Một trong 2 con cá sấu bạch tạng được trưng bày.
Một trong 2 con cá sấu bạch tạng được trưng bày.

Cặp cá sấu bạch tạng đã được đưa từ Florida, Mỹ tới công viên hải dương Porte Doree tại Paris vài tháng trước. Ước tính mỗi con trị giá 55.000 USD.

Theo người đứng đầu công viên hải dương Porte Doree, Michel Hignette, cặp cá sấu này là con của một con cá sấu mẹ và bố đều có gen bạch tạng lặn. Điều đó có nghĩa là 25% con của chúng sinh ra có thể là bạch tạng.  

Màu da khác thường đồng nghĩa với việc chúng không có khả năng ngụy trang, và dễ bị bắt nắng hơn. Mới hơn 1 tuổi nên hiện chưa rõ hai cặp cá sấu bạch tạng này là đực hay cái.

Xem video:


Trần Hải
Theo AP

***************************

Ảnh vui: Các cô gái xinh đẹp thể hiện khiếu hài hước


Chào khán giả trước giờ bóng lăn

Tôi tái chế đàn ông



Phòng vệ chỗ hiểm ?

Đồ chơi của người yêu.








Đừng gọi tôi là gái cao bồi (gái ngựa) 
cho tới khi tận mắt thấy tôi được... cưỡi














http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/24-anh-vui-cac-co-gai-xinh-ep-hien.html

****************************

Người vô gia cư trúng xổ số gần ba triệu USD



Ông Laszlo Andraschek, vô gia cư, bỗng chốc đổi đời nhờ thắng xổ số 2,7 triệu USD. Ảnh: BorsOnline

Laszlo Andraschek bỗng chốc đổi đời nhờ trúng xổ số 2,7 triệu USD. Ảnh: BorsOnline

Ông Laszlo Andraschek, một người vô gia cư 55 tuổi, năm ngoái trở thành một trong những người trúng xổ số tự chọn jackpot lớn nhất Hungary với khoản tiền khoảng 2,7 triệu USD. Tuy nhiên, việc này được giữ kín cho tới tháng này, khi ông quyên góp một khoản đáng kể cho một nhà nghỉ dành cho người vô gia cư. 

Năm ngoái, Andraschek dành những đồng xu cuối cùng để mua một tấm vé số tại cửa hàng ở ga tàu, khi ông trên đường tới Budapest tham dự một hội thảo dành cho những người nghiện rượu đang hồi phục. "Tôi chỉ chọn 6 con số và nữ nhân viên bán hàng nhắc tôi rằng tôi cần chọn con số thứ 7. Tôi bảo cô ấy chọn số 24, điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì", Metro dẫn lời ông kể. 

Điều đầu tiên ông Andraschek làm sau khi nhận ra cuộc đời của ông đã thay đổi mãi mãi là trả nợ cho gia đình và mua một chiếc xe cho ba người con. "Khi người bán xe hỏi tôi sẵn sàng chi bao nhiêu, tôi giơ ba ngón tay", người đàn ông đến từ thành phố Gyor, phía tây bắc Hungary cho biết. "Vì tôi đến nơi bằng xe máy, anh ta tưởng điều này nghĩa là 300.000 forint (1.300 USD), nhưng thực ra ý tôi là ba triệu forint (13.000 USD)". 

Ông cũng mua căn hộ cho mỗi người con, trả nợ cho người thân và dự định du lịch ở ItalyNgười đàn ông và bà vợ Aniko nói họ sẽ tiêu tiền một cách thông minh. "Tôi đã giàu nhưng tôi chưa trở thành một con người khác", ông nói. 

Một khoản tiền lớn sẽ được dùng để thiết lập một quỹ dành cho những người nghiện và phụ nữ bị chồng bạo hành. Andraschek cai rượu 5 năm trước và khẳng định giờ ông "không cần phải quay lại". 

Trọng Giáp



************************

Những cuộc quyết đấu tay đôi kỳ lạ trong lịch sử


Nhà văn nổi tiếng Mark Twain, thủ tướng Đức Otto Von Bismarck là những người từng tham gia các cuộc quyết đấu một mất một còn.

Charles Augustin Sainte-Beuve là nhà văn và nhà phê bình văn học người Pháp, trong khi Paul-François Dubois là biên tập viên của tờ báo Le Globe. Dubois cũng từng là giáo viên của Sainte-Beuve và đã thuê học trò viết bài cho tờ báo. Ngày 20/9/1830, vì một cuộc tranh cãi kịch liệt, 2 thầy trò quyết định tham gia một cuộc đấu súng tại khu rừng ở Romainville. Cuộc đấu diễn ra trong mưa và kết quả là 2 người đều bắn trượt. Sau đó, họ tiếp tục là bạn. Ảnh: smashinglists
Năm 1865, thủ tướng nước Phổ (sau này là đế chế Đức) Otto Von Bismarck tranh cãi với Rudolf Virchow (ảnh trên), lãnh đạo của Đảng Tự do về vấn đề ngân sách quân sự. Sau khi không giải quyết được mâu thuẫn, Bismarck và Virchow quyết định tổ chức một cuộc đấu sinh tử. Bismarck cho phép Virchow lựa chọn vũ khí để chiến đấu. Thật bất ngờ, Virchow chọn 2 chiếc xúc xích. Một trong số đó chưa nấu chín và chứa đầy vi khuẩn để làm vũ khí cho Bismarck. Cuối cùng do cảm thấy danh dự bị ảnh hưởng nếu chết kiểu như vậy, thủ tướng Phổ quyết định rút lui khỏi cuộc đấu. Ảnh: smashinglists
Nhà văn nổi tiếng người Mỹ, Mark Twain (ảnh trên), vốn là người không thích giải quyết mâu thuẫn bằng đấu súng. Vì vậy, khi ông bị đối thủ là biên tập viên James Laird khiêu chiến, Mark Twain tìm cách tránh cuộc chiến một mất một còn. Khi đến địa điểm, người phụ tá của Twain giơ súng và bắn hạ một con chim từ khoảng cách 27 m. Khi Laird hỏi ai là người nổ súng, Twain tự nhận chính ông làm điều đó. Quá sợ hãi, Laird  sau đó chấp nhận thanh toán toàn bộ số tiền tổ chức và rút lui khỏi cuộc chiến. Ảnh: smashinglists
Năm 1897, nhà văn người Pháp Marcel Proust (ảnh trái) quyết định đấu súng với nhà phê bình Jean Lorrain vì cảm thấy bị sỉ nhục. Lorrain không chỉ gọi Proust là "kẻ nhu nhược" mà còn đưa ra một số cáo buộc về đời sống riêng tư của đối thủ. 2 người đàn ông chọn thời điểm quyết đấu vào sáng ngày 5/2. May thay, cả 2 sau đó đều bắn trượt đối thủ và các phụ tá công nhận Proust và Lorrain đều đã tôn trọng danh dự. Ảnh: smashinglists
Phóng to
Sau khi cảm thấy bị lăng mạ, quý bà người Anh Almeria Braddock đòi quyết đấu với đối thủ Elphinstone. Cuộc chiến sinh tử diễn ra gần Hyde Park, London năm 1792. Trong cuộc chiến đầu tiên với súng, cả 2 đều bắn trượt và viên đạn của Elphinstone chỉ làm hỏng mũ của Almeria. Hai người phụ nữ sau đó tiếp tục đấu bằng kiếm. Trận chiến chỉ dừng lại khi Almeria chém bị thương đối thủ. Cuối cùng, mâu thuẫn được hóa giải khi Elphinstone chấp nhận xin lỗi Almeria. Ảnh: smashinglists



****************************

Made In China
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


****************************************

Chủ quán karaoke giết vợ rồi đổ xi măng phi tang

Trong một cơn thèm rượu của anh Nguyễn Duy An (SN 1963), ở xóm Rổng, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã vô tình phát giác ra nơi chôn giấu một tội ác kinh hoàng, mà nạn nhân lại là chính cô em gái ruột được chôn sâu dưới chiếc giếng cạn bỏ không được bịt kín bằng 2 tầng bê tông trong sân chính nhà em gái ruột của mình…

Xác người dưới ba tấc đất

“Trong một lần lên cơn thèm rượu, thấy có người trong xóm đang muốn mua nắp giếng bằng xi măng để làm giếng nhà mình, trong sân nhà cái Lan (chị Nguyễn Thị Lan, SN 1970 - em gái anh An) lại có cái giếng cạn bỏ không bị lấp, nghĩ thế nào tôi liền đi đến nhà nó để cậy miệng giếng đem bán lấy tiền để thỏa cơn nghiên rượu.

karaoke, giết vợ, phi tang, xi măng, em gái, Lương Sơn
Anh trai nạn nhân Nguyễn Thị Lan

Đến nơi, tôi mới bất ngờ phát hiện có dòng chữ “chị Lan” viết bằng sơn đỏ ở tường nhà em gái. Quanh quẩn chơi ở đó có mấy đứa trẻ nhà hàng xóm đang dùng sơn đỏ mà các công nhân quét cột mốc Quốc lộ 6 còn thừa viết lên tường.

Lạ là ở chỗ do vết chữ còn mới, sơn chưa khô mà chảy xuống phía dưới chữ “Lan” dài như một mũi tên đúng vào cái giếng cạn bỏ không nhà cái Lan. Dòng chữ đỏ màu máu khiến tôi chợt rùng mình và linh cảm điều chẳng lành…” - anh Nguyễn Duy An kể lại.

“Khi đào xuống lòng giếng khoảng hơn 2m, tôi chạm phải tiếng khục và không thể đào thêm. Khi gạt qua lớp đất mỏng, hiện ra trước mắt tôi là một lớp bê tông dày.

Đến khi lớp bê tông vừa bị phá thì tôi giật mình khi phát hiện một chiếc gối đã hoen ố màu ở bên dưới và nhận ra đây là chiếc gối của nhà cái Lan. Tôi tiếp tục đào sâu xuống dưới và phá lớp bê tông thứ hai thì tôi khựng người lại, ú ớ không nói lên lời khi hiện ra trước mắt là 1 đốt xương tay người đeo 1 chiếc nhẫn và đó chính là chiếc nhẫn cái Lan được mẹ tặng trong ngày cưới”…

Và dưới lớp bê tông bí ẩn đó, 1 xác người hiện ra và không khó để anh An nhận ra người xấu số đó chính là em gái mình.

Manh mối đắt giá

Ngay sau khi anh An phát hiện xác chị Lan, sự việc đã được báo lên Công an xã Lâm Sơn. Ông Nguyễn Mạnh Tỳ (SN 1955), ở thôn Rổng Tằm, xã Lâm Sơn ngày đó là Phó Chủ tịch xã kiêm Trưởng Công an xã kể lại: “Việc chị Lan mất tích đã được chúng tôi ghi nhận khi bà Nguyễn Thị Hy là mẹ chị Lan trình báo.

Chúng tôi đã gặp chồng Lan là Phạm Văn Thắng (SN 1966) để hỏi thì được cho biết chị Lan đi chơi, không có tin tức gì và cũng không liên lạc được với chị.

Sau này, khi mọi người báo phát hiện xác người dưới giếng, chúng tôi đã lập tức phong tỏa hiện trường và kéo anh An lên khỏi miệng giếng trong trạng thái run cầm cập.

Sau khi khai quật tử thi, lực lượng pháp y Công an tỉnh Hòa Bình xác định nạn nhân tử vong bởi 2 vết thương ở gáy và đầu gây vỡ hộp sọ và đốt sống sau gáy do hung khí là 1 vật có sức nặng. Kiểm tra giường ngủ của nạn nhân, khi lật các thanh gỗ dát giường lên những vết máu khô vẫn còn hằn rõ...

Tiếp cận quán karaoke Thắng Lan của vợ chồng nạn nhân đã không có người ở nhiều ngày nay và Thắng cũng đã biến mất. Tuy nhiên, theo người dân thôn Lam Sơn, ngoài vợ chồng Thắng Lan sinh sống tại quán thì còn có 1 cô gái là nhân viên phục vụ của quán - đây chính là manh mối quan trọng để truy tìm nghi can”...

1 người 2 cái tên

Không ai có thể ngờ rằng chồng chị Lan - người đàn ông trông có vẻ ngoài hiền lành đã từng có tới 3 tiền án. Anh ta có tên là Phạm Trung Thủy. Quãng thời gian trốn nã từ năm 1992 đến năm 1998, Thủy đã đổi tên thành Phạm Văn Thắng, chuyển về sống ở thôn Lam Sơn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Ngày 7-3-1985, Phạm Trung Thủy bị TAND quận Ba Đình, TP Hà Nội xử phạt 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Đến ngày 2-10-1985, Thủy lĩnh thêm 4 tháng tù cũng vì tội danh này. Sau đó, tháng 1-1991, Thủy bị tuyên án 5 năm tù về 2 tội Chứa mại dâm và Môi giới mại dâm. Ngày 10-6-1992, Thủy bỏ trốn khỏi trại giam.

Đến ngày 23-1-1998, Thủy bị Công an TP Hà Nội bắt lại theo lệnh truy nã toàn quốc. Lần bị bắt lại này, y còn bị TAND tỉnh Hà Tây (cũ) xử phạt 10 năm tù về tội Cướp tài sản.

Ông Bùi Văn Lẫm (67 tuổi), khi đó là Trưởng thôn Lam Sơn nhớ lại: “Đó là một thanh niên cao, hơi gầy, da trắng và rất hiền lành. Anh ta bảo quê ở Hải Phòng nhưng muốn lên đây làm ăn. Sau này chúng tôi mới biết anh ta tên Thủy chứ hồi đó mọi người đều gọi là Thắng vì anh ta giới thiệu như vậy”.

Quá trình sinh sống tại đây và 2 người đi đến hôn nhân. Thay tên và sống ở vùng đất mới, Thủy tin rằng mình khó bị phát hiện nên bàn với vợ mở 1 quán café kiêm karaoke.

Sau khi mở quán Thủy nhớ đến người quen là chị Nguyễn Thị Tâm ở thị xã Hòa Bình nên tháng 6-1997 đã rủ chị Tâm về làm nhân viên cho mình. Làm việc một thời gian ngắn ở quán, chị Tâm bị cha mẹ yêu cầu phải bỏ việc vì họ nghi ngờ cơ sở kinh doanh của Thủy có nhiều điểm không lành mạnh.

Tội ác man rợ

Đến tháng 9-1997, Thủy lại rủ chị Tâm quay lại làm cho mình và được chị đồng ý. Thời gian đó, Thủy tâm sự với Tâm rằng quan hệ giữa hai vợ chồng hắn đang rạn nứt vì chị Lan ngoại tình; mỗi khi hắn khuyên răn vợ thì chị Lan lại đe dọa sẽ tố giác việc Thủy trốn trại với cơ quan công an.

Chiều 10-11-1997, trong lúc ngồi tâm sự với nhau Tâm hỏi: “Anh đang suy tính điều gì à?” thì Thủy đáp: “Tối nay, anh sẽ giết con Lan”. Tối hôm đó, khi quán hết khách, Lan và Thủy vào buồng trong đi ngủ trước, còn Tâm lo dọn dẹp.

karaoke, giết vợ, phi tang, xi măng, em gái, Lương Sơn
Hung thủ Phạm Trung Thủy

Đến 2h sáng, khi đó trời mưa to như trút nước, Thủy thấy vợ đã ngủ say liền đi ra ngoài vườn lấy chiếc xà beng vào buồng đập mạnh một nhát vào gáy chị Lan; nghĩ Lan chưa chết, Thủy tiếp tục dùng xà beng đập thêm một nhát vào đầu. Gây án xong, Thủy đi ra ngoài gọi Tâm dậy và cả hai khiêng xác chị Lan ra chiếc giếng cạn bỏ hoang ở bên trái hiên nhà ném xuống đó rồi lấp đất che kín để phi tang tội ác.

Khi quay lại buồng, thấy chiếc gối mà chị Lan kê đầu lúc ngủ dính nhiều máu Thủy bảo Tâm ném luôn xuống giếng để tiếp tục lấp đất lên trên, và dặn nếu có ai hỏi chị Lan đi đâu cứ bảo chị đi chơi với bạn ở Lâm Đồng.

Sáng ngày hôm sau, Thủy đi xe máy xuống Bãi Lạng mua 2 bao xi măng về đổ xuống giếng. Hai ngày sau, thấy không an tâm nên Thủy mua thêm 2 bao xi măng nữa về đổ thêm vào nơi che giấu tội ác và bơm nước để xi măng nhanh chóng đông lại rồi phủ đất lên trên.

Sau khi gây án, Thủy chích máu cho vào rượu và bảo Tâm uống thề không bao giờ tiết lộ bất kỳ điều gì về tội ác đã gây ra.

Bị ám ảnh về tội ác của Thủy gây ra và lo sợ Thủy sẽ giết luôn mình để bịt đầu mối nên Tâm đã xin về nhà. Tháng 1-1998, Thủy đưa Tâm về Hà Nội thuê trọ và đi làm tại một nhà hàng.

Đến ngày 23-1-1998, Thủy bị Công an TP Hà Nội bắt theo lệnh truy nã về tội Trốn khỏi nơi giam giữ. Khi biết Thủy bị bắt thì Tâm đã quay về quê. Đến tháng 3-1999, Tâm đính hôn với một người đàn ông ở huyện Hoài Đức và…

Trả giá

Một chiều cuối tháng 3-1999, tại một nhà hàng chuyên phục vụ ăn uống tại huyện Từ Liêm, TP Hà Nội xuất hiện 2 vị khách lạ. Đó là Trung tá Nguyễn Xuân Dung, (khi ấy mang cấp bậc Thượng úy, là CSHS của CAH Lương Sơn) cùng 1 đồng đội có mặt tại đây để dò hỏi tung tích về một cô gái tên Nguyễn Thị Tâm (SN 1981), ở xóm 1, xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây (cũ), là nhân viên phục vụ của quán karaoke Thắng Lan.

Ở thời điểm này, Tâm đã xin phép về quê để chuẩn bị cưới chồng. Ngày 6-4-1999, Nguyễn Thị Tâm đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình để phục vụ điều tra.

Tại trụ sở công an, Nguyễn Thị Tâm đã khai ra hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Lan chính là Phạm Văn Thắng. Kết hợp với thông tin từ Công an TP Hà Nội, Ban chuyên án làm rõ Phạm Văn Thắng tên thật là Phạm Trung Thủy (SN 1966), nguyên quán ở thôn Trung, xã Dịch Vọng, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội.

Ngoài ra, Phạm Trung Thủy còn có hộ khẩu thường trú tại thôn Lam Sơn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Thời điểm Tâm bị đưa về trụ sở công an, Thủy đang thụ án tại Trại giam Văn Hòa về tội Trộm cắp tài sản. Ngày 8-4-1999, Thủy đã phải khai ra tội ác giết vợ của mình.

Ngày 16-12-1999, phiên tòa xét xử 2 bị cáo Phạm Trung Thủy và Nguyễn Thị Tâm đã diễn ra tại trụ sở TAND tỉnh Hòa Bình.

Cáo trạng truy tố Phạm Trung Thủy về hai tội Giết người và Trốn khỏi nơi giam giữ, còn Tâm bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm. Ngày xét xử vụ án, do Tâm mới sinh con nhỏ được 10 ngày nên xin vắng mặt có lý do và được HĐXX chấp thuận xử vắng mặt. Tâm bị tuyên phạt 2 năm tù giam nhưng cho hưởng án treo và 3 năm thử thách.

Đối với Phạm Trung Thủy, HĐXX đã tuyên phạt mức án tử hình và bị xử bắn tại một cánh đồng hoang của xã Lâm Sơn vào sáng sớm một ngày tháng 3-2001.

(Theo An ninh thủ đô)




***********************************

Kỳ bí về bức tượng mẹ bồng con cảm động

 - Từ một tượng đá mọc lên có hình người mẹ mặc áo tứ thân bồng con dưới chân núi Nga (thôn Trung Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), đến nay người dân vẫn lưu truyền những câu chuyện kỳ bí đầy tính nhân văn.

Tích tiến sĩ báo hiếu

Câu chuyện về tượng đá mẹ bồng con đã quá quen thuộc với người dân Trung Sơn. Họ coi tượng đá này là vật báu “thiên tạo” che chở cho dân làng mạnh khoẻ, mùa màng bội thu.

Chính vì vậy, tượng đá mẹ bồng con này được rất nhiều người biết đến.

Câu chuyện ly kỳ này không phải ai cũng biết. Theo giới thiệu của người dân địa phương, chúng tôi ghé thăm cụ Lê Ngọc Kiệp (73 tuổi), người đang nắm rất rõ về sự tích trên. 

kỳ bí, mẹ bồng con, Thanh Hóa, sự tích, tiến sĩ, tượng đá
 
Điểm di tích “Thiên tạo” hình mẹ bồng con hướng về ngôi làng bao đời nay.
 

Gặp chúng tôi, cụ Kiệp vui lắm. Cụ vui vì lại được kể về sự tích thiên tạo này cho mọi người nghe.

Cụ bảo, câu chuyện đã ăn sâu vào trí nhớ mình đến nỗi chỉ cần ai khơi nguồn là cụ “tuôn” ra hết. Rót chén nước chè mời khách, cụ trầm ngâm kể về sự tích “tiến sĩ báo hiếu mẹ hiền” cho chúng tôi nghe.

Tượng đá này có từ bao giờ đến nay cụ Kiệp cũng không biết rõ. Cụ chỉ biết rằng từ nhỏ đã thấy nó và được nghe ông bà kể lại về sự tích tượng đá này.

Chuyện kể lại: Xưa có người phụ nữ mất chồng, gia cảnh nghèo khó nhưng vẫn tảo tần sớm hôm nuôi con ăn học. Đến kỳ con đi thi, người phụ nữ ở nhà luôn mong nhớ đứa con. Một hôm, trong lần đi kiếm củi, đến đầu núi ngồi nghỉ ngơi người mẹ này đã lả dần rồi chết.

Người con sau khi đỗ tiến sĩ trở về quê cũ nghe mọi người kể về những nỗi vất vả của mẹ mình, chàng trai bật khóc. Thương mẹ, chàng trai khóc đến lả người rồi chết. Về sau, người dân phát hiện nơi hai mẹ con chết mọc lên gồ đá có hình người mẹ bồng con.

Từ đó, người dân xây dựng một ngôi chùa bên cạnh gọi là chùa Mẹ Sỹ. Theo ông Kiệp, vốn là điểm di tích “thiên tạo”, cái tên “Chùa Mẹ Sỹ” cũng được người dân lý giải, tức người mẹ này có con thi đậu tiến sĩ về báo hiếu và được một người địa phương có lòng hướng đạo xây dựng chùa và đặt nên cái tên này.

kỳ bí, mẹ bồng con, Thanh Hóa, sự tích, tiến sĩ, tượng đá
 
Tượng mẹ bồng con

Ngoài cái tên “Chùa mẹ Sỹ”, trước kia người dân Trung Sơn còn gọi là “chùa mẹ Sẩy”.

Theo người dân ở đây, sở dĩ có tên chùa mẹ Sẩy xuất phát từ câu chuyện của một cô thôn nữ đi lấy chồng xa bị nhà chồng hắt hủi. 

Vào một ngày nọ, cô thôn nữ bế con bỏ về quê mẹ. Nhưng khi chạy về đến đó, vì sợ sự đàm tếu của dân làng nên không dám về mà chỉ đứng từ góc núi xa xa nhìn về ngôi làng, rồi chết đi và hóa thành đá.

Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng, có nhiều câu chuyện khác nhau. Người lại cho rằng đây là tiếng địa phương được đọc lệch đi, từ mẹ sĩ thành mẹ sẩy.

Từ những câu chuyện trên, vào những năm 60, các cô gái trong làng đi lấy chồng chỉ một thời gian là khăn gói bỏ về nhà mẹ đẻ.

Lúc này người dân mới nghĩ rằng liên quan tới ngôi chùa và tượng mẹ bồng con. Cũng không ít người sùng bái về sự linh thiêng của ngôi chùa. Người có con gái lấy chồng lại cho rằng do tượng, chùa này mà ra nên họ đã đến đập phá.

Chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên

Từ ngày tượng mẹ sỹ bồng con bị phá, người dân nơi đây không ít lần chứng kiến những cảnh không thể lý giải được. Người thì cho rằng do đập phá chùa nên mới bị “giời” hành.

kỳ bí, mẹ bồng con, Thanh Hóa, sự tích, tiến sĩ, tượng đá
 
Cổng chùa mẹ sỹ

Thời điểm đó nhiều người đến phá chùa, chặt cây đa, lấy đá về xây nhà… thì người ta mới nghĩ rằng ngôi chùa này có sự linh thiêng. 

Người dân quan niệm do bức tượng “báo oán” và phải phục dựng lại chùa thì dân làng mới yên thân. Từ đó, người dân phục dựng lại chùa và tượng mẹ sỹ, đến nay trở thành một khu di tích thiên tạo.

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của ông H. làm nghề khai thác đá. Được hợp tác xã thuê chở đá về xây hợp tác xã. 

Lúc này, ông H. cho người đến khai thác tại di tích chùa nơi mẹ sỹ mọc lên. Khi lấy được đá, vừa bỏ lên xe ngựa cho đứa con trai trở về thì bất ngờ xe đá đổ úp đè bẹp chết đứa con trai ông.

Một trường hợp khác, một gia đình xây lăng mộ cho người nhà đã lấn vào phần đất thuộc khuôn viên cũ của nhà chùa. Vừa xây xong thì sáng hôm sau cậu con trai thứ 3 dậy rửa mặt bị rơi từ tầng 4 xuống chết tại chỗ. 

Hay như gần đây nhất, một thợ xây được thuê đến xây lăng mộ cho một gia đình. Trong lúc xây bị vướng phải cành đa, ông thợ xây này đã dùng dao chặt hạ nó xuống. Chỉ một tuần sau ông này về tới nhà đổ bệnh chết…

Nói đến chuyện “báo oán” người dân thôn Trung Sơn vẫn còn nhớ như in câu chuyện rùng rợn. Cách đây 4 năm, một gia đình cán bộ nhà nước về hưu. Do hoàn cảnh khó khăn, lại không tin vào chuyện đồn thổi thần thánh. 

Ông này đã lên đánh đá về bán, thậm chí còn đập vỡ phần đầu của bức tượng để lấy đá. Chỉ ít hôm sau ông đi đám cưới về, sức khoẻ đang khoẻ mạnh tự nhiên lăn ra ốm rồi chết.

Những lời đồn thổi và những chuyện kỳ bí xung quanh ngôi đền, khiến cả những người bạo gan nhất cũng phải rùng mình khiếp sợ. Đến này, không dám mạo phạm đến “thần thánh” mà nhắc đến như một điều linh thiêng.

Thực hư của các tin đồn này thế nào?

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Trọng Huy, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết, đó là câu chuyện trên bàn chè nước theo kiểu đồn thổi.

Trên thực tế, chưa ai có thể chứng minh được rằng những người bị chết trước đó là do cây đa và sự linh thiêng của ngôi chùa gây ra…

“Tuy nhiên, một điều có thể thấy rất rõ là từ khi có tin đồn về những cái chết, do bị “thánh vật” thì di tích “thiên tạo” cũng được quan tâm chăm sóc, trân trọng giữ gìn và bảo vệ hơn. Từ đó, nơi đây trở thành điểm đến không chỉ của người dân địa phương mà còn là điểm tâm linh cho bà con trong vùng hướng đạo thờ phụng”, ông Huy cho biết.

Lê Anh





****************************


Đi giày cao gót, cõng bạn trai qua đường ngập

Một cô gái ở Trung Quốc nhận được nhiều lời ca ngợi sau khi cõng bạn trai qua một đoạn đường ngập nước để tránh cho giày của anh này không bị vấy bẩn. 


tq1-3514-1392602810.jpg

Cô gái cõng bạn trai trên lưng lội qua con đường ngập nước được nhiều người ca ngợi. Ảnh: Xinhua

Theo Xinhua, hôm đó, ngã tư đường ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, bị ngập nặng. Các phương tiện đi qua đây làm bắn nước ra xung quanh khiến nhiều người phải đi đường vòng.

Vì không muốn đôi giày của người bạn trai bị ướt bẩn, cô gái trên đã nảy ra ý định cõng anh này trên lưng và lội qua con đường ngập nước, bất chấp việc cô đang đi một đôi giày có gót khá cao. 

"Bạn trai tôi cũng không nặng lắm", cô nói. 

Cảnh tượng trên đã khiến nhiều người qua đường kinh ngạc. Sau khi hình ảnh này được chụp lại và chia sẻ lên mạng, nó lập tức trở thành một chủ đề bàn luận nóng. 

Theo một cuộc thăm dò, có hơn 49% số người được hỏi cho rằng cô gái trên là một người bạn gái tuyệt vời và hành động cõng bạn trai trên lưng rất đáng ca ngợi. Nhiều người bày tỏ rằng họ muốn có một người yêu can đảm như thế. 

Tuy nhiên, 34% cho rằng việc anh chàng nọ bắt bạn gái cõng chỉ để khỏi bẩn giày chẳng khác gì một sự sỉ nhục đối với cánh đàn ông. 

Theo Shanghaiist, các cô gái ở Hạ Môn dường như đang có xu hướng chủ động hơn trong tình yêu. Gần đây, một cô gái đã lấy hết can đảm để quỳ gối cầu hôn bạn trai của mình ngay tại một rạp chiếu phim, trước ánh mắt ngạc nhiên của mọi người xung quanh.

Anh Ngọc




*******************************


Ảnh vui: Bộ đôi ảnh thật và ảnh ghép
King Kong và cô gái









Chỉ có khuôn mặt được giữ lại





Ngạc nhiên ?

http://fishki.net/1244767-otfotoshopte-moyo-foto.html
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/23-anh-vui-bo-oi-anh-that-va-anh-ghep.html



***********************

Bức ảnh làm rộ tin đồn Putin đã tái hôn

Những đồn đoán về đời sống tình cảm của Tổng thống Nga Putin lại trỗi dậy vào tối qua sau khi một cảnh trên truyền hình cho thấy bạn gái tin đồn của nhà lãnh đạo này đang đeo "nhẫn cưới".


ảnh, bằng chứng, Putin, tái hôn

Trong khi Tổng thống Nga đang chủ trì việc tổ chức Thế vận hội mùa đông ở Sochi, nhà vô địch thể dục duyên dáng Alina Kabyeva, 30 tuổi, có mặt tại một sự kiện thể thao dành cho trẻ em ở thành phố Nizhnekamsk, nơi cô để lộ ngón tay phải đeo nhẫn trước nhóm quay phim của đài truyền hình, và làm dấy lên những bình luận trên internet.

ảnh, bằng chứng, Putin, tái hôn 

Tổng thống Putin, 61 tuổi, cũng đeo nhẫn cưới trong một cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập vào tuần trước, trước khi một trang web thân thiện với Kremlin rút lại bức ảnh mà họ cho biết đó là ảnh cũ, có từ tháng 6 năm ngoái khi Putin và vợ Lyudmila công bố việc ly hôn.

Phụ nữ Nga thường đeo nhẫn cưới ở bên tay phải.

ảnh, bằng chứng, Putin, tái hôn
 

Kremlin trước đây phủ nhận tin Putin đã kết hôn với Kabayeva ở thành phố Valdai vào tháng 9 năm ngoái.

Vào thời điểm đó, Alexei Navalny, đối thủ chính trị của Putin đã viết trên mạng xã hội rằng "Tôi được thông báo là Putin và Kabayeva hôm nay đã kết hôn ở tu viện Iver. Toàn bộ Valdai bị phong tỏa’.

ảnh, bằng chứng, Putin, tái hôn 

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Tổng thống Putin Dmitry Peskov sau đó bác bỏ tin trên.

Các trợ lý của Tổng thống Putin liên tục phủ nhận ông có quan hệ tình cảm với vận động viên thể dục trên. Thông tin hai người có con chung cũng bị bác bỏ.

Tuần qua, Tổng thống Putin ngụ ý ông có thể ra tranh cử tiếp vào 2018.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)



**************************************
SAO NGON THẾ NHỈ

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


******************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm