Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 23 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Các giải Ig Nobel 2014 Ig Nobel vừa được trao tối thứ Năm 18/9/2-14 tại Lễ trao giải Ig Nobel thường niên đầu tiên lần thứ 24.8

*************************

Thiên tài có phát minh ác độc nhất hành tinh

Tình cờ phát minh ra LSD - một loại ma túy khiến con người chìm trong ảo giác nên ngoài là thiên tài bậc nhất thế giới, Albert Hofmann cũng từng phải chịu không ít điều tiếng.

Albert Hofmann (11/1/1906-29/4/2008) được biết đến như một nhà khoa học người Thụy Sĩ nổi tiếng nhất thế giới. Albert là người đầu tiên nghiên cứu và tìm hiểu về tác động ảo giác của lysergic axit diethylamide (LSD). Ông cũng là người tiên phong trong việc tổng hợp, đặt tên hiện tượng ảo giác hợp chất nấm psilocybin và psilocin.

Thiên tài có phát minh ác độc nhất hành tinh
Albert Hofmann - nhà hóa học đứng đầu danh sách 100 thiên tài vĩ đại nhất thế giới.


Harris Aslam khiến nhiều người ngưỡng mộ khi 18 tuổi đã có thể làm giám đốc điều hành của công ty hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên ít ai biết rằng, cậu đã từng bỏ học vào năm 13 tuổi.

Không chỉ thế, Albert Hofmann còn là tác giả của hơn 100 bài báo khoa học và nhiều cuốn sách, trong đó nổi bật nhất phải kể đến LSD: My Problem Child. Năm 2007, cùng với Tim Berners-Lee, ông đứng đầu danh sách 100 thiên tài vĩ đại nhất được công bố bởi tờ báo danh tiếng nước Anh - Telegraph. Bên cạnh đó, với quãng đời hơn 102 năm, ngoài là người tài giỏi, thông minh bậc nhất, Albert còn là thiên tài sống lâu nhất thế giới (tính đến thời điểm này).

Bên cạnh đó, Viện Công nghệ Liên bang (ETH Zurich) Thụy Sĩ cũng từng tôn vinh Albert Hofmann vào năm 1969 cùng với Gustav Guanella - anh rể của ông. Năm 1971, Hiệp hội dược phẩm của Thụy Điển (Sveriges Farmacevtförbund) trao cho Albert giải thưởng Scheele nhằm ca ngợi các thành tựu, nghiên cứu mà ông thực hiện được.

Không gì thú vị hơn một nhà hóa học

Albert Hofmann sinh ra và lớn lên tại Baden, Thụy Sĩ. Albert là anh cả trong một gia đình gồm 4 người con, với bố làm công nhân nhà máy - Adolf Hofmann và mẹ là Elisabeth Schenk. Do hoàn cảnh gia đình khá khó khăn nên cha đỡ đầu phải nhận trả toàn bộ chi phí cho việc học hành của Albert. Khi cha bị bệnh, ông đã làm thêm không ít công việc, bên cạnh niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình.

20 tuổi, thiên tài người Thụy Sĩ mới bắt đầu học chuyên ngành hóa học tại đại học Zurich và nhanh chóng hoàn thành vào năm 1929, sau ba năm. Thời điểm đó, mối quan tâm chính của ông là các thành phần hóa học có trong động vật và thực vật. Vì vậy, ông đã tiến hành nhiều nghiên cứu quan trọng về cấu trúc hóa học trong động vật có chứa chất chitin - nhờ đó, ông xuất sắc được đặc cách nhận bằng tiến sĩ vào mùa xuân năm 1929.

Thiên tài có phát minh ác độc nhất hành tinh
Đam mê nghiên cứu tự nhiên từ nhỏ, do đó Albert luôn quyết tâm trở thành một nhà hóa học xuất sắc.

Trong hội nghị nhận thức thế giới diễn ra ở Heidelberg (Đức) năm 1996, Albert Hofmann đã có bài phát biểu hết sức sâu sắc và thể hiện rõ quyết tâm muốn theo đuổi sự nghiệp của một nhà hóa học.

"Người ta thường hỏi chính mình cái gì là quan trọng nhất trong cuộc đời và lên kế hoạch cho nó. Quả thực, mọi quyết định đều không dễ dàng đối với tôi. Nghệ thuật cũng là thứ gì đó rất hấp dẫn. Song tôi lại đặc biệt thấy thiên nhiên kỳ diệu và cần được khám phá. Các câu hỏi có liên quan đến bản chất của bên ngoài, thế giới vật chất... đòi hỏi nhiều kiến thức, hiểu biết sâu sắc cũng như kinh nghiệm nghiên cứu... đã thôi thúc tôi. Tôi yêu khoa học và không thể không trở thành người đi khai phá thế giới ấy" - ông nói.

Vô tình phát minh ra ma túy

Sau khi học xong, Albert Hofmann trở thành nhân viên bộ phận dược phẩm hóa học của hãng dược Sandoz (hiện là một công ty con của Novartis) ở Basel (Thụy Sĩ) nhằm thỏa mãn sở thích khám phá những bí ẩn trong tự nhiên. Tại đây, Albert tiến hành nghiên cứu thuốc làm từ thực vật  và nấm.

Ngày 16/4/1943, khi quyết định xem xét lại một vài thí nghiệm từng làm trước đó 5 năm và thực hiện bóc tách một loại nấm trên cây lúa mì, đột nhiên thiên tài hóa học cảm thấy đầu óc chao đảo và tinh thần rơi vào trạng thái mơ màng. Tâm trí ông ngay lập tức xuất hiện những hình ảnh kỳ diệu, nhiều hình dạng màu sắc rực rỡ.

Albert cho biết, ông nghi ngờ rằng mình đã hít phải hoặc tiếp xúc qua đầu ngón tay chất liên quan đến LSD-25. Nhờ đó, ông tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời một chất mới mang tên LSD. Không những thế, ông đã thử nghiệm LSD trên chính mình (cố ý ăn 250 microgram) và nhanh chóng rơi vào trạng thái điên rồ, mất kiểm soát và không biết mình đang làm gì.

Thiên tài sinh năm 1906 nhận ra LSD chính là một chất có tác dụng hủy hoại thần kinh. Tuy nhiên, ông vẫn phát triển nó với hy vọng loại chất này sẽ có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực y học, đặc biệt là lĩnh vực tâm thần học.

Ngày nay, LSD được biết đến như một loại thuốc có tác dụng cực mạnh, gây ảo giác và làm thay đổi tâm trạng của con người. LSD không mùi, không vị và không màu. Trái với niềm mong mỏi của Albert Hofmann, LSD chủ yếu bị lạm dụng như ma túy, gây ảnh hướng xấu đến toàn xã hội và bị cấm sử dụng tại nhiều quốc gia. Cũng chính vì vậy, ngoài việc được ca ngợi như một thiên tài, Albert còn được gọi là tác giả của phát minh ác độc nhất thế giới.

Chuyên nghiên cứu các loại thuốc gây ảo giác

Sau LSD, Albert Hofmann phát hiện ra 4-axetoxy-DET - cũng là một loại thuốc gây ảo giác. Ông lần đầu tiên tổng hợp 4-axetoxy-DET vào năm 1958 tại phòng thí nghiệm Sandoz. Nhờ đó, thiên tài hóa học trở thành giám đốc bộ phận dược phẩm tại đây và tiếp tục nghiên cứu các chất gây ảo giác từ nấm Mexico. Ngay sau đó, psilocybin được biết đến như một loại "nấm ma thuật" ra đời.

Ngoài ra, Albert cũng bắt đầu quan tâm đến hạt giống của các loài rau muống Mexico (hay người bản xứ vẫn thường gọi là ololiuhqui). Ông đã từng rất ngạc nhiên khi tìm thấy những hợp chất lysergic axit amide (LSA) hoạt động trong ololiuhqui có liên quan chặt chẽ đến LSD.

Phát minh vĩ đại nhất của Albert Hofmann là LSD, tuy nhiên cũng vì nó mà ông bị gọi là thiên tài ác độc.
Phát minh vĩ đại nhất của Albert Hofmann là LSD, tuy nhiên cũng vì nó mà ông bị không ít điều tiếng.

Năm 1962, ông và vợ Anita Hofmann née Guanella đi du lịch đến miền nam Mexico để tìm kiếm cây Ska Maria Pastora. Mặc dù đã lấy mẫu song ông vẫn chưa bao giờ thành công trong việc xác định các hợp chất hoạt động của nó. Năm 1963, Albert Hofmann tham dự hội nghị hàng năm Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học (WAAS) tại Stockholm (Thụy Điển).


Grigori Perelman - "kẻ lập dị" được mệnh danh là thiên tài toán học với công lao giải được bài toán thiên niên kỷ đã khước từ hàng loạt những giải thưởng triệu đô, quay về ở ẩn.

Thất vọng vì LSD bị cấm trên toàn thế giới

Những năm cuối đời, trong bài phỏng vấn báo chí, Albert Hofmann từng tỏ ra rất thất vọng khi LSD - loại thuốc được ông gọi là "thuốc dành cho tâm hồn" bị cấm sử dụng trên toàn thế giới. Thiên tài thông minh bậc nhất thế giới cho biết, nếu ai đó dùng LSD với liều lượng quá cao (trên 500 microgram) mà không có sự giám sát của bác sĩ, đương nhiên sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thần kinh, gây nguy hiểm. Mặc dù vậy, "LSD đã có thể thành công trong lĩnh vực tâm thần học nhưng tiếc rằng mọi người lại lạm dụng nó" - ông nói.

Năm 2007, các cơ quan y tế tại Thụy Sĩ đã cho phép bác sĩ tâm lý Peter Gasser thực hiện các thí nghiệm với những bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối và các bệnh nguy hiểm khác sử dụng LSD. Qua nhiều nghiên cứu, đến năm 2011, các nhà khoa học đều thấy rằng LSD đặc biệt có hiệu quả đối với ý thức và cơ thể của bệnh nhân.

Đầu năm 2008, Albert đã viết thư cho Steve Jobs, yêu cầu ông hỗ trợ nghiên cứu này. Từ đó, Hiệp hội Nghiên cứu Psychedelic (MAPS) bắt đầu sử dụng LSD trong điều trị tâm lý cũng như thiết lập nền tảng tiến hành các nghiên cứu khác trong tương lai.



**********************

Sự thật về 'bóng ma' xõa tóc trong ngôi biệt thự hoang

Nhiều người dân khẳng định những đêm trăng sáng, họ thấy bóng người thấp thoáng sau tấm rèm ở cánh cửa trên lầu 1 của, thỉnh thoảng ngôi nhà có ánh sáng bí ẩn lóe lên rồi tắt.

Trong cuộc truy nã tên tội phạm bắt người đòi nợ, các trinh sát tưởng như đã phải đầu hàng trước "tài" lẩn trốn của kẻ giữ vai trò chính trong vụ án. Cùng thời điểm đó, người dân hoảng loạn về tin đồn ma ám ngôi biệt thự bỏ hoang. Sự xôn xao của dự luận không ngờ đã giúp các chiến sĩ điều tra có thêm manh mối quan trọng. 

Vụ án “bà trùm” ăn quả đắng

Đỗ Trần Uyên Hạ (32 tuổi, ngụ phường 1, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mới 30 tuổi, nhưng được hậu thuẫn của mẹ, các dì các cậu, nên nổi lên là một phụ nữ làm ăn lớn ở thành phố biển. Cô gái trẻ bỗng chốc trở thành người có máu mặt trong lĩnh vực cầm cố nhà đất.

Thông qua giới thiệu của một nhân viên ngân hàng, Hạ quen với Nguyễn Cao Minh Ngọc (31 tuổi, ở TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Năm 2010, Ngọc thế chấp căn nhà trên đường Trần Phú (TP.Nha Trang) và căn nhà mặt tiền đường Đoàn Hữu Trưng (quận 2, TP.HCM) vay của Hạ 8,1 tỷ đồng.  

Nghĩa – Hiến – Hạ.
Các bà trùm Nghĩa, Hiến, Hạ.

Ngoài ra Ngọc còn mượn giấy tờ một căn hộ của anh Nguyễn Đình (37 tuổi, ngụ quận 2, bạn làm ăn của Ngọc) ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) để thế chấp vay của Hạ thêm 2 tỷ đồng. Tổng cộng Ngọc vay số tiền hơn 10 tỷ đồng với lãi suất 0,7%/ngày (mỗi ngày phải trả lãi 70 triệu). Chưa kể Ngọc đã tín chấp của Hạ 2 tỷ đồng, 11.000 USD (khoảng 220 triệu đồng) và 10 lượng vàng SJC. Sau khi có tiền, Ngọc biến mất tăm.

Phát hiện mình bị lừa, Hạ đến Công an Quận 2 tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của Ngọc. Khi công an đang điều tra, Hạ tức tối tự tìm cách lấy lại tài sản. Cô tìm đến anh Nguyễn Đình, chủ căn nhà mà con nợ đã mượn đem thế chấp.

Cuối năm 2010, Hạ đến gặp, yêu cầu người đàn ông này làm giấy tờ thể hiện việc anh Đình đã bán căn hộ ở cao ốc quận Phú Nhuận cho mình. Đồng thời, Hạ yêu cầu anh Đình phải có trách nhiệm trả toàn bộ số tiền mà con nợ ẵm mất. Dĩ nhiên người đàn ông này không đồng ý.

Thuê giang hồ Hải Phòng đòi nợ

Không chịu mất trắng, Hạ điện thoại cho mẹ là Trần Thị Mỹ Hiến và dì là Trần Thị Mỹ Nghĩa nhờ tư vấn. Cô gái 32 tuổi nhờ đó móc nối với Nguyễn Trung Thủy (49 tuổi, một dân anh chị có tiếng đất Cảng mới vào Sài Gòn sống bằng nghề đòi nợ thuê). Hai bên thỏa thuận Thủy sẽ được hoa hồng 40% nếu đòi được nợ.

Trung tuần tháng 12/2010, khi anh Đình đi taxi từ nhà đến gần công an huyện Thuận An (tỉnh Bình Dương) bị Trần Công Bình (cậu Hạ, 48 tuổi) chặn xe ép vào quán nước “nói chuyện”. Bình gọi điện cho 3 mẹ con dì cháu Hiến, Nghĩa, Hạ, cùng người đòi nợ thuê tên Thủy và đàn em đưa nạn nhân lên ôtô chở về khách sạn ở quận Thủ Đức. 

Tại đây bọn chúng thu điện thoại di động, đánh đập, buộc nạn nhân phải trả nợ thay nếu không sẽ giết chết hết gia đình. Do hoảng sợ, anh Đình khai trong tài khoản có 3,5 tỷ đồng. Mừng như bắt được vàng, cả nhóm đón taxi cùng nạn nhân đến ngân hàng ở quận 1 để chuyển 3,5 tỷ đồng sang tài khoản của Nghĩa. 

 Mỹ Hiến khi bị bắt.
Mỹ Hiến khi bị bắt.

Cả nhóm sau đó đưa anh này về lại khách sạn, ép viết giấy nợ 3,5 tỷ đồng. Anh Đình còn bị ép tiếp viết giấy bán nhà ở quận 2 giá 8,5 tỷ đồng. 

Sợ bị công an phát hiện, tối cùng ngày chúng đưa nạn nhân đến khách sạn thuộc quận 12 giam giữ. Đêm hôm đó, lợi dụng lúc đi vệ sinh, anh Đình nhắn tin cho người thân trình báo công an đến giải cứu, bắt giữ. Hiến, Hạ, Nghĩa và ba đàn em của Thủy kịp bỏ trốn.

Công an TP.HCM sau đó đã khởi tố vụ án hình sự, truy nã băng nhóm này để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật, Cưỡng đoạt tài sản, giao cho Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) truy bắt. Các trinh sát được cử xuống Vũng Tàu, ra Khánh Hòa, về Đồng Nai, ngược Bình Thuận… dựng lại nhân thân lai lịch, các mối quan hệ, địa điểm nghi vấn băng nhóm có thể lẩn trốn.

Vũng nước máy lạnh tố cáo “con ma” trong nhà hoang 

Cảnh sát nhận định trong cả gia đình, Nghĩa là người có uy tín, tầm ảnh hưởng nhất. Nếu tìm được người này, việc truy tìm các thành viên còn lại dễ dàng hơn. Nghĩa được đánh giá là người đàn bà khôn ngoan, tung cả tin giả mình đã trốn sang Singapore để đánh lạc hướng cảnh sát. Nhiều tháng ròng, các trinh sát được cử đi ngược xuôi khắp các tỉnh, nhưng tung tích người đàn bà này vẫn bặt tăm.

Có điều lạ, sau khi mẹ bị bắt, người con trai 23 tuổi của Nghĩa vẫn sinh hoạt bình thường. Suốt nhiều tháng theo dõi, cảnh sát không phát hiện hành động nào khả nghi của người này. Các trinh sát dày dặn kinh nghiệm linh cảm, sớm muộn gì người mẹ cũng tìm cách liên hệ với con trai. 

Đúng như dự đoán, cậu con trai Nghĩa ban ngày sinh hoạt như bình thường, nhưng đêm xuống, khoảng 1 tuần 1 lần thường bí mật đi khỏi nhà một lúc lâu. 

 Phòng khách ngôi “nhà ma” nơi đối tượng lẩn trốn.
Phòng khách ngôi “nhà ma” nơi bị can lẩn trốn.

Khi những mối quan hệ tình cảm, bạn bè đã lần lượt được xác minh loại trừ, lý do cuối cùng để cậu ta lén lút ra khỏi nhà lúc đêm khuya chỉ có thể là gặp mẹ. Nhiều lần bố trí bám theo nhưng anh ta rất khôn ngoan nên cứ vào đến khu vực đường D5, phường 25 (quận Bình Thạnh) thì trinh sát bị mất dấu. 

Cùng thời điểm đó, khu vực đường D5 xuất hiện tin đồn một ngôi biệt thự bỏ hoang “có ma”. Ngôi nhà đã nhiều năm không người ở, cỏ mọc ngang cửa sổ, những ổ khóa han rỉ, tường loang lổ vết ố mốc. Nhiều người dân trong khu vực khẳng định những đêm trăng sáng, họ thấy bóng người thấp thoáng sau tấm rèm ở cánh cửa trên lầu 1 của ngôi nhà, thỉnh thoảng bên trong có ánh sáng bí ẩn lóe lên rồi tắt.

Trong vai người đi mua nhà, trinh sát tìm đến ông tổ trưởng tổ dân phố hỏi thăm về căn biệt thự bỏ hoang. Ông tổ trưởng chân thành: “Ngôi nhà đó có ma, các chú mua làm gì. Ban ngày không ai dám bén mảng tới, còn ban đêm hàng xóm xung quanh không ai dám ra đường vì sợ”.

Nhận thấy ngôi nhà trên có nhiều điều bất thường, hai trinh sát được cắt cử hàng đêm đứng trên lầu 3 của một căn hộ gần đó quan sát bằng ống nhòm.

Trong một đêm trinh sát, lực lượng công an bất ngờ phát hiện cánh quạt của cục nóng máy lạnh bỗng dưng chuyển động. Ban đầu họ nghĩ có thể do gió, tuy nhiên khi hướng ống nhòm xuống ống nước của máy lạnh, trinh sát thấy nước đang nhỏ giọt thành vũng ở dưới sàn ban công. Có người nào đó đã ở trong ngôi nhà hoang.

Chiêu trò đặc biệt của kẻ trốn nã

Rà soát nhanh được biết, chủ căn biệt thự bỏ hoang trên có mối quan hệ quen biết với Trần Thị Mỹ Nghĩa. Từ hành tung bất thường của cậu con trai, mối quan hệ của người chủ ngôi nhà với kẻ trốn nã, cảnh sát nhận định “con ma” ở biệt thự chính là người mà các anh vất vả lặn lội truy tìm suốt gần 1 năm qua.

Sáng ngày đầu tháng 12/2012, PC52 đã phối hợp với công an phường, quận dùng kìm cắt 3 lớp khóa rỉ sét cửa căn biệt thự để vào nhà. Tầng trệt ngôi nhà đồ đạc vẫn còn nguyên, phủ lớp bụi dày, không hề có dấu hiệu có người ở. Khi tổ trinh sát đi lên cầu thang, đụng ngay một người đàn bà làn da trắng, tóc dài ngồi im lặng ở chiếu nghỉ. Đó chính là Trần Thị Mỹ Nghĩa.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai, được một người bạn làm ăn chung giúp đỡ đưa về ngôi nhà trên cho ẩn náu. Bên hông biệt thự có 1 hẻm nhỏ, một vài ngày sẽ có người (thường là con trai Nghĩa) mang thức ăn và đồ dùng sinh hoạt đến để vào chiếc giỏ có buộc dây, Nghĩa chỉ việc kéo lên. Nghĩa đã sống trong ngôi nhà hoang trên suốt một thời gian dài. 

Để người dân trong khu vực sợ không dám bén mảng đến gần ngôi nhà, vào những đêm trăng sáng, Nghĩa lại xõa tóc “đi dạo” ở hành lang. Ánh sáng lóe lên là thỉnh thoảng Nghĩa mở cửa phòng để ra ngoài. Chiêu trò của kẻ trốn nã ranh ma đã khiến dư luận khu vực sợ hãi, thêu dệt đủ chuyện li kỳ.

Do thời gian dài ở trong nhà kín, hàng ngày Nghĩa đều cố gắng ngồi dưới giếng trời tận dụng chút ánh sáng hiếm hoi phơi nắng, mà làn da vẫn trắng bệch vì cớm. Từ lời khai của người đàn bà này, manh mối những người còn lại lần lượt được làm rõ.

Ngày đầu tháng 5/2013, PC52 xác định Hiến sau khi trốn ở Đồng Nai, Bình Thuận, Vũng Tàu, Bình Dương, đã về ở  quận Phú Nhuận nên tổ chức bắt giữ.

PC52 đã kêu gọi Hạ, kẻ chủ mưu vụ án, ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng. Một ngày sau đó, người đàn bà 32 tuổi ra trình diện.

Theo Kiến Giang/Pháp Luật Việt Nam



*********************************

3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay

Dù còn rất trẻ nhưng Ahmed Fathi, Grant Goodman và Nick D'Aloisio đã khiến mọi người nể phục khi là chủ nhân của những phần mềm công nghệ có giá trị lên đến hàng triệu USD.

3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Ahmed Fathi (15 tuổi): Mặc dù còn rất trẻ nhưng Ahmed Fathi đã được biết đến như một tài năng công nghệ thiên bẩm. Ahmed là chủ nhân của nhiều ứng dụng khác nhau cho iPhone tại Ai Cập. Thậm chí, do khả năng tự sáng tạo, mày mò tuyệt vời - cùng ý tưởng "ngay cả giáo viên máy tính, các lập trình viên cũng chưa chắc có được", cậu còn thường bị bạn bè nghĩ không bình thường hay coi như người được sinh ra từ một thế giới khác. Trong ảnh là Ahmed chụp cùng với người đứng đầu Apple hiện nay - Tim Cook tại San Francisco (Mỹ)
3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Ahmed cho biết cậu quan tâm đến công nghệ và các phần mềm máy tính nhờ một người bác đã dạy cậu cách tạo ra trang web cách đây hai năm. Từ đó, chàng trai 15 tuổi bắt đầu đam mê và dần tự học cách xây dựng các ứng dụng cho điện thoại di động thông qua một số clip trên YouTube và Stack Overflow - trang web chuyên trả lời câu hỏi cho lập trình viên. Mới đây, Ahmed công bố "Tweader" - một ứng dụng giúp đọc to các thông tin trên mạng cho người điều khiển xe đạp trong App Store. Cậu còn được mời tham dự hội nghị về công nghệ và có cơ hội đến tham quan, nghiên cứu tại Apple và ĐH Stanford ở San Francisco. Hiện Ahmed hợp tác với một số chuyên gia khác để tạo ra một phần mềm mới.
Grant Goodman (14 tuổi):
Grant Goodman (14 tuổi): Grant Goodman được ví như thiên tài nhí trong lĩnh vực công nghệ và nhanh chóng trở nên nổi tiếng khi được cả Apple và Google mời đến làm việc trong vai trò là một lập trình viên. Theo đó, Grant sẽ được làm việc trong môi trường lý tưởng, hàng đầu thế giới, hưởng mức lương như các chuyên viên khác và nhận học bổng hơn 1.600 USD. Được biết, cậu hiện theo học tại trường trung học ở Glen Head, New York (Mỹ). 
3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Sở dĩ Grant đắt giá như vậy vì cậu đã biết bắt lấy cơ hội khi Apple loại bỏ ứng dụng của Youtube trên điện thoại vào năm ngoái. Cậu bé 14 tuổi lúc đó ngay lập tức lên ý tưởng và thực hiện kế hoạch xây dựng một ứng dụng miễn phí được gọi là "Prodigus" (theo tiếng La tinh có nghĩa là: ngông cuồng) - giúp mọi người có thể xem video với tốc độ cao và phần mềm chơi điện tử "iTap That". Hai sáng tạo này được giới chuyên môn đánh giá rất cao.
3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Nick D'Aloisio (18 tuổi): Có thể nói, Nick D'Aloisio hiện là chàng trai nổi tiếng khắp thế giới và là thần tượng của không ít bạn trẻ. Nick được biết đến như một thần đồng công nghệ khi sáng tạo ra ứng dụng tóm tắt tin tức cho Yahoo và bán với giá 30 triệu euro vào năm ngoái. Không chỉ có thế, tại hội nghị của Apple hồi tháng 6 năm nay, anh còn giành được một giải thưởng thiết kế cho ứng dụng này của mình.
3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Ít ai biết rằng Nick là người trẻ nhất nhận được đầu tư cho việc sáng tạo công nghệ từ tỷ phú người Hong Kong - Li Ka Shing từ lúc mới 15 tuổi. Sau thành công với ứng dụng trên Yahoo, anh đã được tạp chí danh tiếng Time đưa vào danh sách 100 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới và sẽ là một nhân vật trong cuốn sách Secrets of Genius (tạm dịch là: Bí mật của thiên tài) do Time xuất bản.


***********************
Chào Mừng Mấy Bác, Mấy Chú, Mấy Anh Vào thăm Trang Lá Cải


HCT chuyển

**********************

Cậu bé 5 tuổi lập Kỷ lục Guiness với chiều cao 1m70

Karan Singh, 5 tuổi người Ấn Độ khiến nhiều người kinh ngạc khi sở hữu chiều cao vượt bậc ở độ tuổi còn rất nhỏ.
boy1-1363-1411188191.jpg

Dù mới hơn 5 tuổi nhưng hiện Karan Singh, sống ở thành phố Meerut, bang Uttar Pradesh, đã cao 1,7m. Karan từng được tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận là bé sơ sinh cao và nặng nhất thế giới khi chào đời với cân nặng 7 kg và dài hơn 60 cm. 

boy2-4023-1411188191.jpg

Karan cao lớn hơn nhiều khi đứng bên cạnh các bạn là Kartik Choudhary (9 tuổi), Arnab Choudhary (7 tuổi), và Vansh Upadhyay (6 tuổi). 

boy3-1783-1411188191.jpg

Karan luôn cao hơn những bạn bè cùng trang lứa ít nhất một cái đầu.

boy4-7832-1411188191-2011-1411259313.jpg

Ước mơ của Karan là trở thành một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Các bác sĩ cho rằng cậu bé hoàn toàn có thể phấn đấu để đạt được mong ước đó bởi em không gặp vấn đề gì về sức khỏe. 

boy5-5423-1411188192-5149-1411259314.jpg

Chiều cao vượt trội của Karan là do di truyền từ cha mẹ. Ông Sanjay, bố của em, cao hơn 1,9 m, còn mẹ em, bà Shweatlana cao 2,18 m. Đến năm 2012, Shweatlana vẫn là người phụ nữ cao nhất Ấn Độ. 

boy6-6701-1411188192-4348-1411259314.jpg

Karan chụp ảnh cùng mẹ và 3 người phụ nữ khác khác trong gia đình. Những người này đều có chiều cao gần 1,7 m. 

Theo Ngôi Sao



*******************

Đùa với tử thần


Mạng người mà cứ như đùa
Vì cơm, vì chức chả chừa lòng nhân! 
Áo vàng hổ báo bám cần
Tài điên cố trốn, tử thần chào thua.











Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.


*************************

Một kiểu nhà đẹp như mơ ở Singapore

Đăng Bởi -
Một kiểu nhà đẹp như mơ ở Singapore
Căn hộ có tên 17BR-House được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20 và được cải tạo lại thành không gian sống hiện đại nhưng vẫn bảo tồn được những giá trị văn hóa xưa cũ.
Với lối thiết kế mở cải tạo tầng đầu tiên thành một khoảng sân cho phép đón ánh sáng mặt trời và không khí tự do lưu thông vào toàn bộ ngôi nhà.  Việc xây dựng bức tường 'xanh' cũng như phần bên ngoài có sân cỏ vừa là giếng trời, vừa tạo thành khu vườn cổ kính trong nhà. Đây là điểm hấp dẫn của không gian tầng 1. Ngoài ra, không gian mở khoảng xanh ở giữa các khu vực và ngăn cách bởi lớp cửa kính trong suốt nên dù ở phòng khách và khu vực bếp, chủ nhân vẫn có thể quan sát được những sinh hoạt bên ngoài, đặc biệt là hoạt động của con trẻ.
 
 
 
 
 
 
Cầu thang hình xoắn ốc tấn tượng cũng là thiết kế gây chú ý và nhằm tối ưu hóa không gian theo chiều dọc. Đồng thời, cầu thang cũng là một trong những phần quan trọng cho ngôi nhà, giúp luân chuyển không khí và đón ánh sáng trực tiếp từ trên mái nhà.
Ngoài ra, những chiếc dầm gỗ ở khu vực phòng khách và sinh hoạt tạo thành nét duyên dáng và cổ kính.  
 
 
 
 
 
 
 
 
Khu vực tầng 2 có 2 phòng ngủ và một phòng tắm chung rộng rãi nhìn ra khung cảnh bên ngoài tuyệt đẹp. Một hành lang dài với giá sách và không gian lữu trữ cũng khá thú vị.
 
 
 
 
 
 
Tầng trên cùng có một phòng ngủ chính và phòng tắm riêng biệt. Ánh sáng từ khu vực này có thể mang đến ánh sáng tự nhiên cho cả khu vực phòng tắm và ban công trên tầng 2.
Ngoài ra trên tầng thượng có hồ bơi dài 7m, và nhà bếp với gạch lát sàn mang phong cách cổ kính.
 
 
 
 
 
 
 
Ngôi nhà không chỉ là không gian sống hiện đại, tiện nghi và hoàn hảo, mà đây còn là một di sản văn hóa vô giá.
 Căn hộ được thiết kế bởi Ong & Ong
Nhật Hạ (Ảnh: Aaron Pocock)

*****************

Hết hồn với trò chơi khăm ghế ma không đầu

Cải trang thành ghế sofa trong quán café, chàng ảo thuật gia khiến cho nhiều khách hàng sợ đứng tim khi ngồi lên ghế.
1410890191210-wps-132-chair2-j-3749-5726

Tàng hình vào một trong những chiếc ghế êm ái nhất tại quán café ở San Luis Obispo, California, nước Mỹ, ảo thuật gia Rich Ferguson đã khiến nhiều vị khách hoảng sợ đến cực độ. Ảo thuật gia gắn chiếc đệm lớn vào chân, hai miếng đệm trắng nhỏ vào cánh tay, đầu phủ khăn. Vì vậy hầu hết mọi người không nhận ra sự xuất hiện của anh và vô tư ngồi lên người "chiếc ghế".

1410890200583-wps-133-chair7-j-6018-5552

Một camera bí mật được lắp đặt tại quán để quay lại phản ứng của khách hàng. Đa số đều nhảy lên và hét lớn khi chiếc ghế êm ái bỗng đứng bật dậy.

1410890207954-wps-134-chair8-j-1440-6922

Dù là khách nam hay nữ, họ đều tỏ ra rất hoảng sợ.

Clip: Trò chơi khăm ghế ma thuật

 Mr.Bull (theo N24D

**********************

Dàn tàu sân bay cực khủng của hải quân Mỹ


Với 10 tàu sân bay trong đó có 9 nhóm tác chiến đang hoạt động là minh chứng cho sức mạnh thống trị đại dương của Hải quân Mỹ.
USS-Nimitz CVN-68 là chiếc siêu hàng không mẫu hạm đầu tiên thuộc lớp Nimitz. Tàu sân bay này được khởi đóng vào ngày 22/6/1968, hạ thủy vào ngày 13/5/1972. CVN-68 đi vào hoạt động từ ngày 5/5/1975 cho đến nay. Tàu có chiều dài tổng thể 332,8 mét, chỗ rộng nhất 76,8 mét, mớn nước 11,3 mét, lượng giãn nước toàn tải tới 110.250 tấn. Nimitz là lớp tàu chiến lớn nhất thế giới từng được chế tạo. Để vận hành cỗ máy chiến tranh khổng lồ này cần đến hai lò phản ứng hạt nhân, 4 tuabin hơi nước truyền động cho chân vịt 4 trục. CVN-68 có thể mang theo tới 90 máy bay các loại, thủy thủ đoàn trên tàu lên đến 3.200 người trong đó có 2.480 nhân viên hàng không. USS-Nimitz là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 11 (CSG-11) thuộc hạm đội Thái Bình Dương. Ảnh: Wikipedia
USS-Dwight D. Eisenhower (CVN-69) là chiếc siêu hàng không mẫu hạm thứ 2 của lớp Nimitz. Tàu được đưa vào hoạt động từ năm 1977. CVN-69 là một phần của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 8 (CSG-8) thuộc Hạm đội 5 phụ trách khu vực Địa Trung Hải cùng các vùng biển khác ở Trung Đông. Siêu hàng không mẫu hạm này đã tham gia hầu hết các nhiệm vụ quân sự tại khu vực Trung Đông, tiêu biểu là chiến tranh vùng Vịnh năm 1991, cuộc xâm lược Iraq năm 2003. Ảnh: Wikipedia
USS-Carl Vinson (CVN-70) là chiếc thứ 3 thuộc lớp Nimitz. Siêu hàng không mẫu hạm này đi vào hoạt động từ ngày 13/3/1982. Tàu được đặt theo tên một đại biểu quốc hội đến từ bang Georgia để ghi nhận những đóng góp của ông đối với Hải quân Mỹ. Từ tháng 10/2009 CVN-70 là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 (CSG-1) có trụ sở tại San Diego, bang California. Từ ngày 15-22/9/2014 USS-Carl Vinson đang tham gia cuộc tập trận hải quân quy mô lớn mang tên “Lá chắn dũng cảm” 2014 cùng với tàu sân bay George Washington (CVN-73) tại vùng biển phía tây Thái Bình Dương. Trong ảnh, CVN-70 cùng phi đoàn tiêm kích trên hạm CVW-14 trong nhiệm vụ thiết lập vùng cấm bay ở Iraq năm 1994. Ảnh: Wikipedia
USS-Theodore Roosevelt (CVN-71) được biết đến với biệt danh “Big Stick” (cây gậy lớn) là chiếc thứ 4 của lớp Nimitz. Siêu hàng không mẫu hạm này đi vào hoạt động từ ngày 25/10/1986. Tàu được đặt theo tên tổng thống đời thứ 26 của nước Mỹ. Không lâu sau khi đi vào hoạt động, CVN-71 đã được điều động tham chiến trong chiến dịch Bão táp sa mạc. Các tiêm kích trên hạm của siêu hàng không mẫu hạm này đã thực hiện hơn 4.200 phi vụ, ném hơn 2.177 tấn bom đạn các loại. Từ ngày 1/10/2004, USS-Theodore Roosevelt là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 12 (CSG-12) thuộc Hạm đội chỉ huy, hải quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia
USS-Abraham Lincoln (CVN-72) là chiếc thứ 5 của lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống đời thứ 16 của Mỹ. Siêu hàng không mẫu hạm này đi vào hoạt động từ ngày 11/11/1989. CVN-72 là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 (CSG-9) thuộc Bộ tư lệnh hàng không hải quân Đại Tây Dương, hạm đội Đại Tây Dương, Hải quân Mỹ cho đến năm 2012 khi tạm thời được thay thế bởi CVN-76. USS-Abraham Lincoln cùng nhóm tác chiến của nó đã mở màn loạt tấn công trong chiến dịch Tự do Iraq năm 2003. Các tiêm kích trên tàu sân bay này đã thực hiện hơn 16.500 phi vụ, ném hơn 725 tấn vũ khí xuống các mục tiêu ở Iraq. Bên cạnh các hoạt động quân sự, CVN-72 còn tham gia các hoạt động hỗ trợ nhân đạo trong thảm họa động đất-sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004. Năm 2005, tàu sân bay này được sử dụng làm cảnh quay cho bộ phim khoa học viễn tưởng Stealth. Ảnh: Defenceindustrydaily
USS-George Washington (CVN-73) là chiếc thứ 6 của lớp Nimitz cũng là chiếc tàu chiến thứ 4 được đặt theo tên của vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. CVN-73 được đưa vào hoạt động từ ngày 4/7/1992. Hiện nay, siêu hàng không mẫu hạm này là soái hạm của lực lượng đặc nhiệm 70 (CTF-70) thuộc Nhóm tác chiến tàu sân bay số 5(CSG-5) Hạm đội 7 có trụ sở tại Yokosuka, Nhật Bản. CTF-70 được xem là nhóm tác chiến tàu sân bay lớn nhất của hải quân Mỹ với hai tuần dương hạm lớp Ticonderoga và 7 tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Lực lượng này là nòng cốt trong việc chống lại các mối đe dọa chiến tranh mặt nước và tích hợp phòng thủ tên lửa đạn đạo với Hải quân Nhật Bản. Ảnh: Publicintelligence
USS-John C. Stennis (CVN-74) là chiếc thứ 7 của lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên Thượng nghị sĩ bang Mississippi, CVN-74 đi vào hoạt động từ ngày 9/12/1995. USS-John C. Stennis là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 3(CSG-3) với nòng cốt là phi đoàn tiêm kích trên hạm số 9(CVW-9) và liên đội tàu khu trục DESRON 21. CVN-74 có thể mang theo 90 máy bay các loại, 4 máy phóng hơi nước cùng 4 thang máy để vận chuyển máy bay lên xuống mặt boong. Ảnh: Wikipedia
USS-Harry S. Truman (CVN-75) là chiếc thứ 8 của lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống thứ 33 của Mỹ. CVN-75 đi vào hoạt động từ ngày 25/7/1998. Từ 1/10/2004, siêu hàng không mẫu hạm này là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 10 (CSG-10) thuộc Hạm đội chỉ huy hải quân Mỹ chịu sự điều hành trực tiếp của Bộ trưởng hải quân. CVN-75 đã tham gia các chiến dịch quân sự thiết lập vùng cấm bay ở Bosnia and Herzegovina năm 1993, chiến dịch Tự do bền vững Afghanistan, chiến dịch Tự do Iraq. Đặc biệt, trong chiến dịch Tự do Iraq năm 2003, các tiêm kích trên CVN-75 đã thực hiện hơn 1.300 phi vụ. Ảnh: Combatindex
USS-Ronald Reagan (CVN-76) là chiếc thứ 9 của lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống thứ 40 của Mỹ, đây là chiếc tàu chiến đầu tiên được đặt theo tên một cựu tổng thống vẫn còn sống. CVN-76 đi vào hoạt động từ ngày 12/7/2003. Từ tháng 5/2012 siêu hàng không mẫu hạm này là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 (CSG-9) thuộc hạm đội Thái Bình Dương, hải quân Mỹ. USS-Ronald Reagan đã được triển khai làm nhiệm vụ hỗ trợ trong chiến dịch Tự do Iraq-2003, chiến dịch Tự do bền vững Afghanistan. Năm 2012, CVN-76 được lấy làm cảnh quay chính trong bộ phim bom tấn Battleship. Ảnh: Wikipedia
USS-George H.W. Bush (CVN-77) là chiếc thứ 10 cũng là cuối cùng của siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống thứ 41 của nước Mỹ. CVN-77 là chiếc tàu chiến thứ 2 được đặt theo tên một cựu tổng thống đang còn sống. Tàu đi vào hoạt động từ ngày 10/1/2009. USS-George H.W. Bush được áp dụng một loạt các công nghệ tiên tiến trong thiết kế thủy động lực học cũng như hệ thống điện tử hàng hải tiên tiến. CVN-77 cùng với CVN-76 là hai siêu hàng không mẫu hạm hiện đại nhất đang hoạt động của Hải quân Mỹ. Ngày 15/5/2011, CVN-77 được giao nhiệm vụ soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 2(CSG-2) thuộc Hạm đội chỉ huy hải quân Mỹ dưới sự chỉ huy của Chuẩn đô đốc Nora Wingfield Tyson. Bà là người phụ nữ đầu tiên được giao trọng trách chỉ huy một nhóm tác chiến tàu sân bay của Hải quân Mỹ. Ngày 14/6/2014, CVN-77 được triển khai đến vịnh Ba Tư để bảo vệ lợi ích của Mỹ tại Iraq trước sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS. Ảnh: Cdn.timesofisrael

Theo Zing



*******************
Nhà sàn gỗ lim
***
Căn nhà sàn nằm giữa chốn “thâm sơn cùng cốc” của đại gia phố núi Điện Biên được dựng từ gần nghìn khối gỗ lim, bao gồm từ cột kèo, xà nhà, tường, sàn… cho đến tường bao.
 

 

Ngôi nhà sàn của đại gia Bùi Đức Giang được xây dựng từ hơn 500 m3 gỗ lim nguyên khối nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Him Lam (Điện Biên), bao bọc bởi một dải núi vòng cung hình bán nguyệt, phía dưới là lòng hồ Huổi Phạ, phát âm theo tiếng thái là “huổi phá” có nghĩa là “suối trời“.

 

Hệ thống cột, kèo, trần nhà, sàn, tường…nội thất được làm hoàn toàn bằng gỗ lim nguyên khối.
Phần tường, hành lang, cột và các cánh cửa của ngôi nhà sàn.
Công trình được thi công trong vòng hơn 2 năm với trên 10.000 thợ lành nghề.
Nhìn từ phía cổng vào, ngôi nhà sàn gồm 7 gian được xây dựng bằng gỗ lim nguyên khối
Cầu thang lên xuống cũng được làm bằng gỗ lim.
Bàn ghế, cột kèo dưới chân nhà sàn.
Tầng 2 của nhà sàn được trang trí bằng 25 tấm chạm trổ tinh xảo. Các cánh cửa bằng gỗ lim cũng được đục đẽo công phu.
Toàn bộ phần nội thất bằng gỗ lim. Anh Dương Xuân Trường (trưởng phòng kinh doanh khu du lịch sinh thái Him Lam) cho biết:
“Riêng phần nguyên vật liệu để xây dựng căn nhà sàn này là hơn 200 tỷ đồng, chưa kể trả tiền cho hơn 10.000 nhân công gồm toàn thợ lành nghề”.
Đặc biệt, trên các tường gỗ được trang trí bằng 25 bức tranh gỗ chạm trổ tinh xảo các họa tiết dân gian như hoa cỏ, chim muông thú…
Bộ bàn ghế bằng gỗ lim.
Chiếc cột bằng gỗ lim nguyên khối, đường kính lên tới 1m2 đi cùng với quần thể khu nhà sàn.

Theo Hồng Hanh/Gia Đình



*******************

Gái xinh đọ sắc với heo

Thư giãn một chút ngày cuối tuần thui nào bà con... ^^
1-3041-1411121711.jpg

Vẽ truyền thần.

2-1128-1411121711.jpg

Kiểu tóc không lo đụng hàng.

3-1585-1411121711.jpg

Xe ôtô uốn dẻo.

4-7516-1411121712.jpg

Hiện thân của nữ thần.

5-9338-1411121712.jpg

Tóc cún sành điệu.

6-7589-1411121712.jpg

Gấu sexy nhất quả đất.

7-2857-1411121712.jpg

Đọ sắc.

8-3706-1411121713.jpg

Nhàn rỗi sinh nông nổi đây.

9_1411121359.jpg

May vẫn còn nguyên gói mỳ.

10_1411121359.jpg

Pokemon dạo phố.

11_1411121359.jpg

Đố ai dám ăn trộm xe.

12_1411121359.jpg

Sức mạnh của gió.

13_1411121359.jpg

Ngồi yên để tớ chụp hình cho.

14_1411121359.jpg

Thời trang gà.

15_1411121359.jpg

Tự sướng cũng vất vả lắm đấy.

Ốc Sên



*********************

Tay không bắt sống con trăn khổng lồ

 Một giáo viên dạy toán sống tại thị trấn Matoury, vùng Guyane thuộc Pháp, đã dùng tay không để chiến đấu và bắt sống một con trăn anaconda dài 5,2 m và nặng gần 80 kg.

Sebastien Bascoules, một giáo viên dạy toán 39 tuổi sống tại thị trấn Matoury (tỉnh Guyane thuộc Pháp, một tỉnh lỵ hải ngoại nằm ở nam Mỹ của Pháp) đã chiến đấu và bắt sống một con trăn anaconda dài 5,2 m và nặng 79,5kg sau khi con trăn này xuất hiện gần khu dân cư và ăn thịt con chó của một người bạn.

Bascoules cho biết ban đầu anh không cảm thấy sợ hãi khi đối mặt con trăn vì nghĩ rằng kích cỡ nó không quá lớn, nhưng khi chứng kiến toàn bộ cơ thể của nó, Bascoules đã có chút bất ngờ và bối rối.

“Kể từ khi 10 tuổi, tôi đã thích xử lý các loài bò sát, nhưng đây là con trăn lớn nhất từ trước đến nay mà tôi nhìn thấy”, Bascoules cho biết.

Sebastien Bascoules (trái) và con trăn “khủng” mà anh bắt được
Sebastien Bascoules (trái) và con trăn “khủng” mà anh bắt được

Do vừa nuốt xong con chó và đang trong quá trình tiêu hóa thức ăn, con trăn khá trầm tĩnh khi Bascoules chạm vào nó, nhưng anh vẫn hết sức cẩn thận nhờ một người bạn nắm chặt đuôi con trăn để nó không cuốn chặt lấy anh.

Sau một hồi vật lộn với con trăn, Bascoules đã sử dụng chiếc áo pull của mình để quấn vào đầu con trăn và giữ chặt nó. 

Bascoules cho biết sau khi bắt được con trăn, trời đã quá tối nên anh không thể mang nó đến khu vực cách xa khu dân cư để thả ra, do vậy Bascoules đã phải mang con trăn này và đặt trong bồn tắm của gia đình, dĩ nhiên khi đầu vẫn được quấn chặt bởi chiếc áo.

Dĩ nhiên, người nhà của Bascoules cảm thấy không thoải mái và an toàn với “vị khách không mời” này. 

“Vợ tôi cảm thấy lo lắng rằng nó có thể thoát ra ngoài vào ban đêm”, Bascoules chia sẻ. “Tuy nhiên tôi không lo lắng vì lớp áo quấn chặt trên đầu, nó sẽ trở nên mờ mịt và chỉ giống như một con sâu khổng lồ”.

Con trăn dài hơn 5m và nặng gần 80kg
Con trăn dài hơn 5m và nặng gần 80kg

Ngày hôm sau, Bascoules đã thả con trăn tại một khu đầm lầy cách xa khu dân cư gần 10km, nơi các loài sinh vật hoang dã thường được nhìn thấy.

Bascoules sinh ra tại Pháp và chuyển đến tỉnh Guyane thuộc Pháp (nằm ở khu vực nam Mỹ) trong 15 năm và hiện đang là một giáo viên dạy toán cũng như một hướng dẫn viên du lịch bán thời gian. Bascoules cho biết mình quyết định chuyển đến đây vì tình yêu với các loài động vật, đặc biệt là loài bò sát và lưỡng cư.

Cận cảnh lớp vảy đáng sợ của con trăn anaconda
Cận cảnh lớp vảy đáng sợ của con trăn anaconda

Nhiều người hiếu kỳ đã tập trung để xem con trăn vừa bắt được
Nhiều người hiếu kỳ đã tập trung để xem con trăn vừa bắt được

Guyane là một khu vực quy tụ khá nhiều loài rắn và bò sát, với khoảng 98 loài trăn, rắn khác nhau tại khu vực này. Bascoules cho biết bắt được một con trăn với kích cỡ “khủng” như vậy là “giấc mơ đã trở thành hiện thực” của anh.


********************


Giải Ig Nobel 2014: Vừa cười vừa ngẫm

Các giải Ig Nobel 2014 Ig Nobel vừa được trao tối thứ Năm 18/9/2-14 tại Lễ trao giải Ig Nobel thường niên đầu tiên lần thứ 24.


Thịt lợn muối có thể cầm máu mũi cho bệnh nhân máu khó đông
Thịt lợn muối có thể cầm máu mũi cho bệnh nhân máu khó đông

Giải Ig Nobel y học năm 2014 đã về tay nhóm các nhà nghiên cứu người Mỹ và Ấn độ là Ian Humphreys, Sonal Saraiya, Walter Belenky và James Dworkin, cho công trình nghiên cứu điều trị chảy máu cam “không cầm” bằng cách dùng thịt lợn muối để …nút mũi.

Nghiên cứu mang tên “Nút mũi bằng thịt lợn muối để điều trị chảy máu mũi không cầm ở bệnh nhân bị bệnh máu khó đông Glanzmann”, được đăng trên tạp chí Annals of Otology, Rhinology and Laryngology tháng 11/2011 và đã được chỉ mục trong MEDLINE, cơ sở dữ liệu lớn nhất về các nghiên cứu y học của thế giới

Trong nghiên cứu, các tác giả cho biết bệnh máu khó đông Glanzmann là một rối loạn chức năng tiểu cầu nặng và hiếm gặp có thể gây chảy máu đe dọa tính mạng, nhất là từ vòm mũi. Nhiều liệu pháp khác nhau (như yếu tố VII tái tổ hợp, các thuốc chống tiêu fibrin và truyền máu) cũng như các biện pháp điều trị ngoại khoa như nút mũi, đốt điện, quang đông bằng laser, tạ hình vách mũi và nút mạch) đã được áp dụng để điều trị với những mức độ thành công khác nhau.

Các tác giả đã báo cáo một trường hợp hy hữu, bệnh nhân là một em bé 4 tuổi có chẩn đoán bị bệnh Glanzmann đã đã bị hai đợt chảy máu cam nguy hiểm đến tính mạng được điều trị thành công bằng cách nút mũi bằng những miếng… thịt lợn muối trong những hoàn cảnh cụ thể. Kết quả cho thấy miếng thịt lợn muối có vai trò như một miếng gạc bít chặt lấy lỗ mũi và ngăn không cho máu chảy một cách kịp thời, hiệu quả và không gây di chứng. Trong cả hai lần bệnh nhân đều hết chảy máu hoàn toàn trong vòng 24h và được xuất viện trong vòng 72 giờ sau khi điều trị.

Theo các tác giả, đây là báo cáo đầu tiên mô tả việc nút mũi bằng … thịt lợn muối để điều trị chảy máu cam nguy hiểm tình mạng ở bệnh nhân bị bệnh Glanzmann.

Các giải Ig Nobel trong những lĩnh vực khác

Giải Vật lý được trao cho các nhà khoa học Nhật Bản là Kiyoshi Mabuchi, Kensei Tanaka, Daichi Uchijima và Rina Sakai cho nghiên cứu đo lượng ma sát giữa giày và vỏ chuối, và giữa vỏ chuối với sàn nhà, khi một người giẫm phải vỏ chuối trên sàn nhà.

Giải thần kinh học thuộc về nhóm nghiên cứu Trung Quốc-Canada là Jiangang Liu, Jun Li, Lu Feng, Ling Li, Jie Tian, và Kang Lee, vì những nỗ lực để tìm hiểu xem điều gì xảy ra trong não của người nhìn thấy khuôn mặt Chúa trên một mẩu bánh mì nướng. Nghiên cứu mang tên “Nhìn thấy Chúa trên bánh mì nướng: Tương quan giữa thần kinh và hành vi trong chứng ảo giác dị giải khuôn mặt.

Giải tâm lý được trao cho các nhà nghiên cứu Australia, Anh và Mỹ là Peter K. Jonason, Amy Jones, và Minna Lyons, vì đã củng cố thêm bằng chứng cho thấy những người có thói quen dậy muộn thường tự kiêu hơn, hấp dẫn hơn và bị bệnh tâm thần hơn những người có thói quen thức sớm.

Giải Y tế công cộng thuộc về các nhà nghiên cứu Jaroslav Flegr, Jan Havlíček, Jitka Hanušova-Lindova, và David Hanauer, Naren Ramakrishnan, Lisa Seyfried (CH Séc, Nhật, Mỹ và Ấn Độ) về nghiên cứu liệu việc sở hữu một con mèo có nguy hiểm cho tâm thần không.

Giải Ig Nobel 2009 cho phát minh bra trở thành khẩu trang
Giải Ig Nobel 2009 cho phát minh bra trở thành khẩu trang

Giải sinh học được trao cho các nhà nghiên cứu Cộng hòa Séc, Đức và Zambia là Vlastimil Hart, Petra Nováková, Erich Pascal Malkemper, Sabine Begall, Vladimír Hanzal, Miloš Ježek, Tomáš Kušta, Veronika Němcová, Jana Adámková, Kateřina Benediktová, Jaroslav Červený và Hynek Burda vì đã chứng minh một cách rất cẩn thận rằng khi những con chó đi vệ sinh - cả “nặng” và “nhẹ” – chúng đều thích hướng thân mình theo đúng trục từ trường bắc-nam của trái đất. Nghiên cứu mang tên “Những con chó rất nhạy cảm với những biến đổi nhỏ của từ trường trái đất”, đăng trên tạp chí Frontiers in Zoology tháng 12 năm 2013

Giải nghệ thuật thuộc về nghiên cứu “Tác dụng giảm đau của tranh vẽ ảnh hưởng đến ngưỡng đau” của các tác giả người Ý Marina de Tommaso, Michele Sardaro, và Paolo Livrea. Họ đã đánh giá mức độ đau đớn mà con người ta phải chịu khi xem một họa phẩm “xấu hoắc”, thay vì một bức tranh đẹp, trong lúc bị bắn một chùm tia laser mạnh vào tay. Nghiên cứu đăng trên tờ Consciousness and Cognition xuất bản năm 2008.

Giải kinh tế được trao cho Viện Nghiên cứu thống kê quốc gia của chính phủ Ý vì đã tự hào đi đầu trong việc đáp ứng yêu cầu của Liên minh châu Âu đối với từng nước về việc tăng qui mô chính thức của kinh tế quốc gia bằng cách tính cả doanh thu từ mại dâm, buôn bán ma túy phi pháp, buôn lâu và tất cả những giao dịch tài chính trái pháp luật khác.

Giải Bắc cực học thuộc về Eigil Reimers (Đức) và Sindre Eftestøl (Na uy) vì thí nghiệm tìm hiểu phản ứng của nai tuyết khi nhìn thấy người cải trang như gấu Bắc cực. Nghiên cứu mang tên “Hành vi phản ứng của nai tuyết Svalbard với người và với người cải trang giống gấu Bắc cực ở Edgeøya," đăng trên tạp chí Arctic, Antarctic, và Alpine Research năm 2012.

Giải dinh dưỡng được trao cho các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha Raquel Rubio, Anna Jofré, Belén Martín, Teresa Aymerich, và Margarita Garriga, với nghiên cứu mang tên "Đặc điểm của vi khuẩn axit lactic trong phân của trẻ dưới một tuổi để dùng làm “men cái” cho nước tương”. Tạp chí Food Microbiology năm 2014.

Cẩm Tú

Theo Improbable

***************************
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
  Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a


**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 23 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Các giải Ig Nobel 2014 Ig Nobel vừa được trao tối thứ Năm 18/9/2-14 tại Lễ trao giải Ig Nobel thường niên đầu tiên lần thứ 24.8

*************************

Thiên tài có phát minh ác độc nhất hành tinh

Tình cờ phát minh ra LSD - một loại ma túy khiến con người chìm trong ảo giác nên ngoài là thiên tài bậc nhất thế giới, Albert Hofmann cũng từng phải chịu không ít điều tiếng.

Albert Hofmann (11/1/1906-29/4/2008) được biết đến như một nhà khoa học người Thụy Sĩ nổi tiếng nhất thế giới. Albert là người đầu tiên nghiên cứu và tìm hiểu về tác động ảo giác của lysergic axit diethylamide (LSD). Ông cũng là người tiên phong trong việc tổng hợp, đặt tên hiện tượng ảo giác hợp chất nấm psilocybin và psilocin.

Thiên tài có phát minh ác độc nhất hành tinh
Albert Hofmann - nhà hóa học đứng đầu danh sách 100 thiên tài vĩ đại nhất thế giới.


Harris Aslam khiến nhiều người ngưỡng mộ khi 18 tuổi đã có thể làm giám đốc điều hành của công ty hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên ít ai biết rằng, cậu đã từng bỏ học vào năm 13 tuổi.

Không chỉ thế, Albert Hofmann còn là tác giả của hơn 100 bài báo khoa học và nhiều cuốn sách, trong đó nổi bật nhất phải kể đến LSD: My Problem Child. Năm 2007, cùng với Tim Berners-Lee, ông đứng đầu danh sách 100 thiên tài vĩ đại nhất được công bố bởi tờ báo danh tiếng nước Anh - Telegraph. Bên cạnh đó, với quãng đời hơn 102 năm, ngoài là người tài giỏi, thông minh bậc nhất, Albert còn là thiên tài sống lâu nhất thế giới (tính đến thời điểm này).

Bên cạnh đó, Viện Công nghệ Liên bang (ETH Zurich) Thụy Sĩ cũng từng tôn vinh Albert Hofmann vào năm 1969 cùng với Gustav Guanella - anh rể của ông. Năm 1971, Hiệp hội dược phẩm của Thụy Điển (Sveriges Farmacevtförbund) trao cho Albert giải thưởng Scheele nhằm ca ngợi các thành tựu, nghiên cứu mà ông thực hiện được.

Không gì thú vị hơn một nhà hóa học

Albert Hofmann sinh ra và lớn lên tại Baden, Thụy Sĩ. Albert là anh cả trong một gia đình gồm 4 người con, với bố làm công nhân nhà máy - Adolf Hofmann và mẹ là Elisabeth Schenk. Do hoàn cảnh gia đình khá khó khăn nên cha đỡ đầu phải nhận trả toàn bộ chi phí cho việc học hành của Albert. Khi cha bị bệnh, ông đã làm thêm không ít công việc, bên cạnh niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình.

20 tuổi, thiên tài người Thụy Sĩ mới bắt đầu học chuyên ngành hóa học tại đại học Zurich và nhanh chóng hoàn thành vào năm 1929, sau ba năm. Thời điểm đó, mối quan tâm chính của ông là các thành phần hóa học có trong động vật và thực vật. Vì vậy, ông đã tiến hành nhiều nghiên cứu quan trọng về cấu trúc hóa học trong động vật có chứa chất chitin - nhờ đó, ông xuất sắc được đặc cách nhận bằng tiến sĩ vào mùa xuân năm 1929.

Thiên tài có phát minh ác độc nhất hành tinh
Đam mê nghiên cứu tự nhiên từ nhỏ, do đó Albert luôn quyết tâm trở thành một nhà hóa học xuất sắc.

Trong hội nghị nhận thức thế giới diễn ra ở Heidelberg (Đức) năm 1996, Albert Hofmann đã có bài phát biểu hết sức sâu sắc và thể hiện rõ quyết tâm muốn theo đuổi sự nghiệp của một nhà hóa học.

"Người ta thường hỏi chính mình cái gì là quan trọng nhất trong cuộc đời và lên kế hoạch cho nó. Quả thực, mọi quyết định đều không dễ dàng đối với tôi. Nghệ thuật cũng là thứ gì đó rất hấp dẫn. Song tôi lại đặc biệt thấy thiên nhiên kỳ diệu và cần được khám phá. Các câu hỏi có liên quan đến bản chất của bên ngoài, thế giới vật chất... đòi hỏi nhiều kiến thức, hiểu biết sâu sắc cũng như kinh nghiệm nghiên cứu... đã thôi thúc tôi. Tôi yêu khoa học và không thể không trở thành người đi khai phá thế giới ấy" - ông nói.

Vô tình phát minh ra ma túy

Sau khi học xong, Albert Hofmann trở thành nhân viên bộ phận dược phẩm hóa học của hãng dược Sandoz (hiện là một công ty con của Novartis) ở Basel (Thụy Sĩ) nhằm thỏa mãn sở thích khám phá những bí ẩn trong tự nhiên. Tại đây, Albert tiến hành nghiên cứu thuốc làm từ thực vật  và nấm.

Ngày 16/4/1943, khi quyết định xem xét lại một vài thí nghiệm từng làm trước đó 5 năm và thực hiện bóc tách một loại nấm trên cây lúa mì, đột nhiên thiên tài hóa học cảm thấy đầu óc chao đảo và tinh thần rơi vào trạng thái mơ màng. Tâm trí ông ngay lập tức xuất hiện những hình ảnh kỳ diệu, nhiều hình dạng màu sắc rực rỡ.

Albert cho biết, ông nghi ngờ rằng mình đã hít phải hoặc tiếp xúc qua đầu ngón tay chất liên quan đến LSD-25. Nhờ đó, ông tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời một chất mới mang tên LSD. Không những thế, ông đã thử nghiệm LSD trên chính mình (cố ý ăn 250 microgram) và nhanh chóng rơi vào trạng thái điên rồ, mất kiểm soát và không biết mình đang làm gì.

Thiên tài sinh năm 1906 nhận ra LSD chính là một chất có tác dụng hủy hoại thần kinh. Tuy nhiên, ông vẫn phát triển nó với hy vọng loại chất này sẽ có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực y học, đặc biệt là lĩnh vực tâm thần học.

Ngày nay, LSD được biết đến như một loại thuốc có tác dụng cực mạnh, gây ảo giác và làm thay đổi tâm trạng của con người. LSD không mùi, không vị và không màu. Trái với niềm mong mỏi của Albert Hofmann, LSD chủ yếu bị lạm dụng như ma túy, gây ảnh hướng xấu đến toàn xã hội và bị cấm sử dụng tại nhiều quốc gia. Cũng chính vì vậy, ngoài việc được ca ngợi như một thiên tài, Albert còn được gọi là tác giả của phát minh ác độc nhất thế giới.

Chuyên nghiên cứu các loại thuốc gây ảo giác

Sau LSD, Albert Hofmann phát hiện ra 4-axetoxy-DET - cũng là một loại thuốc gây ảo giác. Ông lần đầu tiên tổng hợp 4-axetoxy-DET vào năm 1958 tại phòng thí nghiệm Sandoz. Nhờ đó, thiên tài hóa học trở thành giám đốc bộ phận dược phẩm tại đây và tiếp tục nghiên cứu các chất gây ảo giác từ nấm Mexico. Ngay sau đó, psilocybin được biết đến như một loại "nấm ma thuật" ra đời.

Ngoài ra, Albert cũng bắt đầu quan tâm đến hạt giống của các loài rau muống Mexico (hay người bản xứ vẫn thường gọi là ololiuhqui). Ông đã từng rất ngạc nhiên khi tìm thấy những hợp chất lysergic axit amide (LSA) hoạt động trong ololiuhqui có liên quan chặt chẽ đến LSD.

Phát minh vĩ đại nhất của Albert Hofmann là LSD, tuy nhiên cũng vì nó mà ông bị gọi là thiên tài ác độc.
Phát minh vĩ đại nhất của Albert Hofmann là LSD, tuy nhiên cũng vì nó mà ông bị không ít điều tiếng.

Năm 1962, ông và vợ Anita Hofmann née Guanella đi du lịch đến miền nam Mexico để tìm kiếm cây Ska Maria Pastora. Mặc dù đã lấy mẫu song ông vẫn chưa bao giờ thành công trong việc xác định các hợp chất hoạt động của nó. Năm 1963, Albert Hofmann tham dự hội nghị hàng năm Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học (WAAS) tại Stockholm (Thụy Điển).


Grigori Perelman - "kẻ lập dị" được mệnh danh là thiên tài toán học với công lao giải được bài toán thiên niên kỷ đã khước từ hàng loạt những giải thưởng triệu đô, quay về ở ẩn.

Thất vọng vì LSD bị cấm trên toàn thế giới

Những năm cuối đời, trong bài phỏng vấn báo chí, Albert Hofmann từng tỏ ra rất thất vọng khi LSD - loại thuốc được ông gọi là "thuốc dành cho tâm hồn" bị cấm sử dụng trên toàn thế giới. Thiên tài thông minh bậc nhất thế giới cho biết, nếu ai đó dùng LSD với liều lượng quá cao (trên 500 microgram) mà không có sự giám sát của bác sĩ, đương nhiên sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thần kinh, gây nguy hiểm. Mặc dù vậy, "LSD đã có thể thành công trong lĩnh vực tâm thần học nhưng tiếc rằng mọi người lại lạm dụng nó" - ông nói.

Năm 2007, các cơ quan y tế tại Thụy Sĩ đã cho phép bác sĩ tâm lý Peter Gasser thực hiện các thí nghiệm với những bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối và các bệnh nguy hiểm khác sử dụng LSD. Qua nhiều nghiên cứu, đến năm 2011, các nhà khoa học đều thấy rằng LSD đặc biệt có hiệu quả đối với ý thức và cơ thể của bệnh nhân.

Đầu năm 2008, Albert đã viết thư cho Steve Jobs, yêu cầu ông hỗ trợ nghiên cứu này. Từ đó, Hiệp hội Nghiên cứu Psychedelic (MAPS) bắt đầu sử dụng LSD trong điều trị tâm lý cũng như thiết lập nền tảng tiến hành các nghiên cứu khác trong tương lai.



**********************

Sự thật về 'bóng ma' xõa tóc trong ngôi biệt thự hoang

Nhiều người dân khẳng định những đêm trăng sáng, họ thấy bóng người thấp thoáng sau tấm rèm ở cánh cửa trên lầu 1 của, thỉnh thoảng ngôi nhà có ánh sáng bí ẩn lóe lên rồi tắt.

Trong cuộc truy nã tên tội phạm bắt người đòi nợ, các trinh sát tưởng như đã phải đầu hàng trước "tài" lẩn trốn của kẻ giữ vai trò chính trong vụ án. Cùng thời điểm đó, người dân hoảng loạn về tin đồn ma ám ngôi biệt thự bỏ hoang. Sự xôn xao của dự luận không ngờ đã giúp các chiến sĩ điều tra có thêm manh mối quan trọng. 

Vụ án “bà trùm” ăn quả đắng

Đỗ Trần Uyên Hạ (32 tuổi, ngụ phường 1, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mới 30 tuổi, nhưng được hậu thuẫn của mẹ, các dì các cậu, nên nổi lên là một phụ nữ làm ăn lớn ở thành phố biển. Cô gái trẻ bỗng chốc trở thành người có máu mặt trong lĩnh vực cầm cố nhà đất.

Thông qua giới thiệu của một nhân viên ngân hàng, Hạ quen với Nguyễn Cao Minh Ngọc (31 tuổi, ở TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Năm 2010, Ngọc thế chấp căn nhà trên đường Trần Phú (TP.Nha Trang) và căn nhà mặt tiền đường Đoàn Hữu Trưng (quận 2, TP.HCM) vay của Hạ 8,1 tỷ đồng.  

Nghĩa – Hiến – Hạ.
Các bà trùm Nghĩa, Hiến, Hạ.

Ngoài ra Ngọc còn mượn giấy tờ một căn hộ của anh Nguyễn Đình (37 tuổi, ngụ quận 2, bạn làm ăn của Ngọc) ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) để thế chấp vay của Hạ thêm 2 tỷ đồng. Tổng cộng Ngọc vay số tiền hơn 10 tỷ đồng với lãi suất 0,7%/ngày (mỗi ngày phải trả lãi 70 triệu). Chưa kể Ngọc đã tín chấp của Hạ 2 tỷ đồng, 11.000 USD (khoảng 220 triệu đồng) và 10 lượng vàng SJC. Sau khi có tiền, Ngọc biến mất tăm.

Phát hiện mình bị lừa, Hạ đến Công an Quận 2 tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của Ngọc. Khi công an đang điều tra, Hạ tức tối tự tìm cách lấy lại tài sản. Cô tìm đến anh Nguyễn Đình, chủ căn nhà mà con nợ đã mượn đem thế chấp.

Cuối năm 2010, Hạ đến gặp, yêu cầu người đàn ông này làm giấy tờ thể hiện việc anh Đình đã bán căn hộ ở cao ốc quận Phú Nhuận cho mình. Đồng thời, Hạ yêu cầu anh Đình phải có trách nhiệm trả toàn bộ số tiền mà con nợ ẵm mất. Dĩ nhiên người đàn ông này không đồng ý.

Thuê giang hồ Hải Phòng đòi nợ

Không chịu mất trắng, Hạ điện thoại cho mẹ là Trần Thị Mỹ Hiến và dì là Trần Thị Mỹ Nghĩa nhờ tư vấn. Cô gái 32 tuổi nhờ đó móc nối với Nguyễn Trung Thủy (49 tuổi, một dân anh chị có tiếng đất Cảng mới vào Sài Gòn sống bằng nghề đòi nợ thuê). Hai bên thỏa thuận Thủy sẽ được hoa hồng 40% nếu đòi được nợ.

Trung tuần tháng 12/2010, khi anh Đình đi taxi từ nhà đến gần công an huyện Thuận An (tỉnh Bình Dương) bị Trần Công Bình (cậu Hạ, 48 tuổi) chặn xe ép vào quán nước “nói chuyện”. Bình gọi điện cho 3 mẹ con dì cháu Hiến, Nghĩa, Hạ, cùng người đòi nợ thuê tên Thủy và đàn em đưa nạn nhân lên ôtô chở về khách sạn ở quận Thủ Đức. 

Tại đây bọn chúng thu điện thoại di động, đánh đập, buộc nạn nhân phải trả nợ thay nếu không sẽ giết chết hết gia đình. Do hoảng sợ, anh Đình khai trong tài khoản có 3,5 tỷ đồng. Mừng như bắt được vàng, cả nhóm đón taxi cùng nạn nhân đến ngân hàng ở quận 1 để chuyển 3,5 tỷ đồng sang tài khoản của Nghĩa. 

 Mỹ Hiến khi bị bắt.
Mỹ Hiến khi bị bắt.

Cả nhóm sau đó đưa anh này về lại khách sạn, ép viết giấy nợ 3,5 tỷ đồng. Anh Đình còn bị ép tiếp viết giấy bán nhà ở quận 2 giá 8,5 tỷ đồng. 

Sợ bị công an phát hiện, tối cùng ngày chúng đưa nạn nhân đến khách sạn thuộc quận 12 giam giữ. Đêm hôm đó, lợi dụng lúc đi vệ sinh, anh Đình nhắn tin cho người thân trình báo công an đến giải cứu, bắt giữ. Hiến, Hạ, Nghĩa và ba đàn em của Thủy kịp bỏ trốn.

Công an TP.HCM sau đó đã khởi tố vụ án hình sự, truy nã băng nhóm này để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật, Cưỡng đoạt tài sản, giao cho Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) truy bắt. Các trinh sát được cử xuống Vũng Tàu, ra Khánh Hòa, về Đồng Nai, ngược Bình Thuận… dựng lại nhân thân lai lịch, các mối quan hệ, địa điểm nghi vấn băng nhóm có thể lẩn trốn.

Vũng nước máy lạnh tố cáo “con ma” trong nhà hoang 

Cảnh sát nhận định trong cả gia đình, Nghĩa là người có uy tín, tầm ảnh hưởng nhất. Nếu tìm được người này, việc truy tìm các thành viên còn lại dễ dàng hơn. Nghĩa được đánh giá là người đàn bà khôn ngoan, tung cả tin giả mình đã trốn sang Singapore để đánh lạc hướng cảnh sát. Nhiều tháng ròng, các trinh sát được cử đi ngược xuôi khắp các tỉnh, nhưng tung tích người đàn bà này vẫn bặt tăm.

Có điều lạ, sau khi mẹ bị bắt, người con trai 23 tuổi của Nghĩa vẫn sinh hoạt bình thường. Suốt nhiều tháng theo dõi, cảnh sát không phát hiện hành động nào khả nghi của người này. Các trinh sát dày dặn kinh nghiệm linh cảm, sớm muộn gì người mẹ cũng tìm cách liên hệ với con trai. 

Đúng như dự đoán, cậu con trai Nghĩa ban ngày sinh hoạt như bình thường, nhưng đêm xuống, khoảng 1 tuần 1 lần thường bí mật đi khỏi nhà một lúc lâu. 

 Phòng khách ngôi “nhà ma” nơi đối tượng lẩn trốn.
Phòng khách ngôi “nhà ma” nơi bị can lẩn trốn.

Khi những mối quan hệ tình cảm, bạn bè đã lần lượt được xác minh loại trừ, lý do cuối cùng để cậu ta lén lút ra khỏi nhà lúc đêm khuya chỉ có thể là gặp mẹ. Nhiều lần bố trí bám theo nhưng anh ta rất khôn ngoan nên cứ vào đến khu vực đường D5, phường 25 (quận Bình Thạnh) thì trinh sát bị mất dấu. 

Cùng thời điểm đó, khu vực đường D5 xuất hiện tin đồn một ngôi biệt thự bỏ hoang “có ma”. Ngôi nhà đã nhiều năm không người ở, cỏ mọc ngang cửa sổ, những ổ khóa han rỉ, tường loang lổ vết ố mốc. Nhiều người dân trong khu vực khẳng định những đêm trăng sáng, họ thấy bóng người thấp thoáng sau tấm rèm ở cánh cửa trên lầu 1 của ngôi nhà, thỉnh thoảng bên trong có ánh sáng bí ẩn lóe lên rồi tắt.

Trong vai người đi mua nhà, trinh sát tìm đến ông tổ trưởng tổ dân phố hỏi thăm về căn biệt thự bỏ hoang. Ông tổ trưởng chân thành: “Ngôi nhà đó có ma, các chú mua làm gì. Ban ngày không ai dám bén mảng tới, còn ban đêm hàng xóm xung quanh không ai dám ra đường vì sợ”.

Nhận thấy ngôi nhà trên có nhiều điều bất thường, hai trinh sát được cắt cử hàng đêm đứng trên lầu 3 của một căn hộ gần đó quan sát bằng ống nhòm.

Trong một đêm trinh sát, lực lượng công an bất ngờ phát hiện cánh quạt của cục nóng máy lạnh bỗng dưng chuyển động. Ban đầu họ nghĩ có thể do gió, tuy nhiên khi hướng ống nhòm xuống ống nước của máy lạnh, trinh sát thấy nước đang nhỏ giọt thành vũng ở dưới sàn ban công. Có người nào đó đã ở trong ngôi nhà hoang.

Chiêu trò đặc biệt của kẻ trốn nã

Rà soát nhanh được biết, chủ căn biệt thự bỏ hoang trên có mối quan hệ quen biết với Trần Thị Mỹ Nghĩa. Từ hành tung bất thường của cậu con trai, mối quan hệ của người chủ ngôi nhà với kẻ trốn nã, cảnh sát nhận định “con ma” ở biệt thự chính là người mà các anh vất vả lặn lội truy tìm suốt gần 1 năm qua.

Sáng ngày đầu tháng 12/2012, PC52 đã phối hợp với công an phường, quận dùng kìm cắt 3 lớp khóa rỉ sét cửa căn biệt thự để vào nhà. Tầng trệt ngôi nhà đồ đạc vẫn còn nguyên, phủ lớp bụi dày, không hề có dấu hiệu có người ở. Khi tổ trinh sát đi lên cầu thang, đụng ngay một người đàn bà làn da trắng, tóc dài ngồi im lặng ở chiếu nghỉ. Đó chính là Trần Thị Mỹ Nghĩa.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai, được một người bạn làm ăn chung giúp đỡ đưa về ngôi nhà trên cho ẩn náu. Bên hông biệt thự có 1 hẻm nhỏ, một vài ngày sẽ có người (thường là con trai Nghĩa) mang thức ăn và đồ dùng sinh hoạt đến để vào chiếc giỏ có buộc dây, Nghĩa chỉ việc kéo lên. Nghĩa đã sống trong ngôi nhà hoang trên suốt một thời gian dài. 

Để người dân trong khu vực sợ không dám bén mảng đến gần ngôi nhà, vào những đêm trăng sáng, Nghĩa lại xõa tóc “đi dạo” ở hành lang. Ánh sáng lóe lên là thỉnh thoảng Nghĩa mở cửa phòng để ra ngoài. Chiêu trò của kẻ trốn nã ranh ma đã khiến dư luận khu vực sợ hãi, thêu dệt đủ chuyện li kỳ.

Do thời gian dài ở trong nhà kín, hàng ngày Nghĩa đều cố gắng ngồi dưới giếng trời tận dụng chút ánh sáng hiếm hoi phơi nắng, mà làn da vẫn trắng bệch vì cớm. Từ lời khai của người đàn bà này, manh mối những người còn lại lần lượt được làm rõ.

Ngày đầu tháng 5/2013, PC52 xác định Hiến sau khi trốn ở Đồng Nai, Bình Thuận, Vũng Tàu, Bình Dương, đã về ở  quận Phú Nhuận nên tổ chức bắt giữ.

PC52 đã kêu gọi Hạ, kẻ chủ mưu vụ án, ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng. Một ngày sau đó, người đàn bà 32 tuổi ra trình diện.

Theo Kiến Giang/Pháp Luật Việt Nam



*********************************

3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay

Dù còn rất trẻ nhưng Ahmed Fathi, Grant Goodman và Nick D'Aloisio đã khiến mọi người nể phục khi là chủ nhân của những phần mềm công nghệ có giá trị lên đến hàng triệu USD.

3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Ahmed Fathi (15 tuổi): Mặc dù còn rất trẻ nhưng Ahmed Fathi đã được biết đến như một tài năng công nghệ thiên bẩm. Ahmed là chủ nhân của nhiều ứng dụng khác nhau cho iPhone tại Ai Cập. Thậm chí, do khả năng tự sáng tạo, mày mò tuyệt vời - cùng ý tưởng "ngay cả giáo viên máy tính, các lập trình viên cũng chưa chắc có được", cậu còn thường bị bạn bè nghĩ không bình thường hay coi như người được sinh ra từ một thế giới khác. Trong ảnh là Ahmed chụp cùng với người đứng đầu Apple hiện nay - Tim Cook tại San Francisco (Mỹ)
3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Ahmed cho biết cậu quan tâm đến công nghệ và các phần mềm máy tính nhờ một người bác đã dạy cậu cách tạo ra trang web cách đây hai năm. Từ đó, chàng trai 15 tuổi bắt đầu đam mê và dần tự học cách xây dựng các ứng dụng cho điện thoại di động thông qua một số clip trên YouTube và Stack Overflow - trang web chuyên trả lời câu hỏi cho lập trình viên. Mới đây, Ahmed công bố "Tweader" - một ứng dụng giúp đọc to các thông tin trên mạng cho người điều khiển xe đạp trong App Store. Cậu còn được mời tham dự hội nghị về công nghệ và có cơ hội đến tham quan, nghiên cứu tại Apple và ĐH Stanford ở San Francisco. Hiện Ahmed hợp tác với một số chuyên gia khác để tạo ra một phần mềm mới.
Grant Goodman (14 tuổi):
Grant Goodman (14 tuổi): Grant Goodman được ví như thiên tài nhí trong lĩnh vực công nghệ và nhanh chóng trở nên nổi tiếng khi được cả Apple và Google mời đến làm việc trong vai trò là một lập trình viên. Theo đó, Grant sẽ được làm việc trong môi trường lý tưởng, hàng đầu thế giới, hưởng mức lương như các chuyên viên khác và nhận học bổng hơn 1.600 USD. Được biết, cậu hiện theo học tại trường trung học ở Glen Head, New York (Mỹ). 
3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Sở dĩ Grant đắt giá như vậy vì cậu đã biết bắt lấy cơ hội khi Apple loại bỏ ứng dụng của Youtube trên điện thoại vào năm ngoái. Cậu bé 14 tuổi lúc đó ngay lập tức lên ý tưởng và thực hiện kế hoạch xây dựng một ứng dụng miễn phí được gọi là "Prodigus" (theo tiếng La tinh có nghĩa là: ngông cuồng) - giúp mọi người có thể xem video với tốc độ cao và phần mềm chơi điện tử "iTap That". Hai sáng tạo này được giới chuyên môn đánh giá rất cao.
3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Nick D'Aloisio (18 tuổi): Có thể nói, Nick D'Aloisio hiện là chàng trai nổi tiếng khắp thế giới và là thần tượng của không ít bạn trẻ. Nick được biết đến như một thần đồng công nghệ khi sáng tạo ra ứng dụng tóm tắt tin tức cho Yahoo và bán với giá 30 triệu euro vào năm ngoái. Không chỉ có thế, tại hội nghị của Apple hồi tháng 6 năm nay, anh còn giành được một giải thưởng thiết kế cho ứng dụng này của mình.
3 thần đồng công nghệ được săn đón nhất hiện nay
Ít ai biết rằng Nick là người trẻ nhất nhận được đầu tư cho việc sáng tạo công nghệ từ tỷ phú người Hong Kong - Li Ka Shing từ lúc mới 15 tuổi. Sau thành công với ứng dụng trên Yahoo, anh đã được tạp chí danh tiếng Time đưa vào danh sách 100 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới và sẽ là một nhân vật trong cuốn sách Secrets of Genius (tạm dịch là: Bí mật của thiên tài) do Time xuất bản.


***********************
Chào Mừng Mấy Bác, Mấy Chú, Mấy Anh Vào thăm Trang Lá Cải


HCT chuyển

**********************

Cậu bé 5 tuổi lập Kỷ lục Guiness với chiều cao 1m70

Karan Singh, 5 tuổi người Ấn Độ khiến nhiều người kinh ngạc khi sở hữu chiều cao vượt bậc ở độ tuổi còn rất nhỏ.
boy1-1363-1411188191.jpg

Dù mới hơn 5 tuổi nhưng hiện Karan Singh, sống ở thành phố Meerut, bang Uttar Pradesh, đã cao 1,7m. Karan từng được tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận là bé sơ sinh cao và nặng nhất thế giới khi chào đời với cân nặng 7 kg và dài hơn 60 cm. 

boy2-4023-1411188191.jpg

Karan cao lớn hơn nhiều khi đứng bên cạnh các bạn là Kartik Choudhary (9 tuổi), Arnab Choudhary (7 tuổi), và Vansh Upadhyay (6 tuổi). 

boy3-1783-1411188191.jpg

Karan luôn cao hơn những bạn bè cùng trang lứa ít nhất một cái đầu.

boy4-7832-1411188191-2011-1411259313.jpg

Ước mơ của Karan là trở thành một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Các bác sĩ cho rằng cậu bé hoàn toàn có thể phấn đấu để đạt được mong ước đó bởi em không gặp vấn đề gì về sức khỏe. 

boy5-5423-1411188192-5149-1411259314.jpg

Chiều cao vượt trội của Karan là do di truyền từ cha mẹ. Ông Sanjay, bố của em, cao hơn 1,9 m, còn mẹ em, bà Shweatlana cao 2,18 m. Đến năm 2012, Shweatlana vẫn là người phụ nữ cao nhất Ấn Độ. 

boy6-6701-1411188192-4348-1411259314.jpg

Karan chụp ảnh cùng mẹ và 3 người phụ nữ khác khác trong gia đình. Những người này đều có chiều cao gần 1,7 m. 

Theo Ngôi Sao



*******************

Đùa với tử thần


Mạng người mà cứ như đùa
Vì cơm, vì chức chả chừa lòng nhân! 
Áo vàng hổ báo bám cần
Tài điên cố trốn, tử thần chào thua.











Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.


*************************

Một kiểu nhà đẹp như mơ ở Singapore

Đăng Bởi -
Một kiểu nhà đẹp như mơ ở Singapore
Căn hộ có tên 17BR-House được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20 và được cải tạo lại thành không gian sống hiện đại nhưng vẫn bảo tồn được những giá trị văn hóa xưa cũ.
Với lối thiết kế mở cải tạo tầng đầu tiên thành một khoảng sân cho phép đón ánh sáng mặt trời và không khí tự do lưu thông vào toàn bộ ngôi nhà.  Việc xây dựng bức tường 'xanh' cũng như phần bên ngoài có sân cỏ vừa là giếng trời, vừa tạo thành khu vườn cổ kính trong nhà. Đây là điểm hấp dẫn của không gian tầng 1. Ngoài ra, không gian mở khoảng xanh ở giữa các khu vực và ngăn cách bởi lớp cửa kính trong suốt nên dù ở phòng khách và khu vực bếp, chủ nhân vẫn có thể quan sát được những sinh hoạt bên ngoài, đặc biệt là hoạt động của con trẻ.
 
 
 
 
 
 
Cầu thang hình xoắn ốc tấn tượng cũng là thiết kế gây chú ý và nhằm tối ưu hóa không gian theo chiều dọc. Đồng thời, cầu thang cũng là một trong những phần quan trọng cho ngôi nhà, giúp luân chuyển không khí và đón ánh sáng trực tiếp từ trên mái nhà.
Ngoài ra, những chiếc dầm gỗ ở khu vực phòng khách và sinh hoạt tạo thành nét duyên dáng và cổ kính.  
 
 
 
 
 
 
 
 
Khu vực tầng 2 có 2 phòng ngủ và một phòng tắm chung rộng rãi nhìn ra khung cảnh bên ngoài tuyệt đẹp. Một hành lang dài với giá sách và không gian lữu trữ cũng khá thú vị.
 
 
 
 
 
 
Tầng trên cùng có một phòng ngủ chính và phòng tắm riêng biệt. Ánh sáng từ khu vực này có thể mang đến ánh sáng tự nhiên cho cả khu vực phòng tắm và ban công trên tầng 2.
Ngoài ra trên tầng thượng có hồ bơi dài 7m, và nhà bếp với gạch lát sàn mang phong cách cổ kính.
 
 
 
 
 
 
 
Ngôi nhà không chỉ là không gian sống hiện đại, tiện nghi và hoàn hảo, mà đây còn là một di sản văn hóa vô giá.
 Căn hộ được thiết kế bởi Ong & Ong
Nhật Hạ (Ảnh: Aaron Pocock)

*****************

Hết hồn với trò chơi khăm ghế ma không đầu

Cải trang thành ghế sofa trong quán café, chàng ảo thuật gia khiến cho nhiều khách hàng sợ đứng tim khi ngồi lên ghế.
1410890191210-wps-132-chair2-j-3749-5726

Tàng hình vào một trong những chiếc ghế êm ái nhất tại quán café ở San Luis Obispo, California, nước Mỹ, ảo thuật gia Rich Ferguson đã khiến nhiều vị khách hoảng sợ đến cực độ. Ảo thuật gia gắn chiếc đệm lớn vào chân, hai miếng đệm trắng nhỏ vào cánh tay, đầu phủ khăn. Vì vậy hầu hết mọi người không nhận ra sự xuất hiện của anh và vô tư ngồi lên người "chiếc ghế".

1410890200583-wps-133-chair7-j-6018-5552

Một camera bí mật được lắp đặt tại quán để quay lại phản ứng của khách hàng. Đa số đều nhảy lên và hét lớn khi chiếc ghế êm ái bỗng đứng bật dậy.

1410890207954-wps-134-chair8-j-1440-6922

Dù là khách nam hay nữ, họ đều tỏ ra rất hoảng sợ.

Clip: Trò chơi khăm ghế ma thuật

 Mr.Bull (theo N24D

**********************

Dàn tàu sân bay cực khủng của hải quân Mỹ


Với 10 tàu sân bay trong đó có 9 nhóm tác chiến đang hoạt động là minh chứng cho sức mạnh thống trị đại dương của Hải quân Mỹ.
USS-Nimitz CVN-68 là chiếc siêu hàng không mẫu hạm đầu tiên thuộc lớp Nimitz. Tàu sân bay này được khởi đóng vào ngày 22/6/1968, hạ thủy vào ngày 13/5/1972. CVN-68 đi vào hoạt động từ ngày 5/5/1975 cho đến nay. Tàu có chiều dài tổng thể 332,8 mét, chỗ rộng nhất 76,8 mét, mớn nước 11,3 mét, lượng giãn nước toàn tải tới 110.250 tấn. Nimitz là lớp tàu chiến lớn nhất thế giới từng được chế tạo. Để vận hành cỗ máy chiến tranh khổng lồ này cần đến hai lò phản ứng hạt nhân, 4 tuabin hơi nước truyền động cho chân vịt 4 trục. CVN-68 có thể mang theo tới 90 máy bay các loại, thủy thủ đoàn trên tàu lên đến 3.200 người trong đó có 2.480 nhân viên hàng không. USS-Nimitz là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 11 (CSG-11) thuộc hạm đội Thái Bình Dương. Ảnh: Wikipedia
USS-Dwight D. Eisenhower (CVN-69) là chiếc siêu hàng không mẫu hạm thứ 2 của lớp Nimitz. Tàu được đưa vào hoạt động từ năm 1977. CVN-69 là một phần của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 8 (CSG-8) thuộc Hạm đội 5 phụ trách khu vực Địa Trung Hải cùng các vùng biển khác ở Trung Đông. Siêu hàng không mẫu hạm này đã tham gia hầu hết các nhiệm vụ quân sự tại khu vực Trung Đông, tiêu biểu là chiến tranh vùng Vịnh năm 1991, cuộc xâm lược Iraq năm 2003. Ảnh: Wikipedia
USS-Carl Vinson (CVN-70) là chiếc thứ 3 thuộc lớp Nimitz. Siêu hàng không mẫu hạm này đi vào hoạt động từ ngày 13/3/1982. Tàu được đặt theo tên một đại biểu quốc hội đến từ bang Georgia để ghi nhận những đóng góp của ông đối với Hải quân Mỹ. Từ tháng 10/2009 CVN-70 là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 (CSG-1) có trụ sở tại San Diego, bang California. Từ ngày 15-22/9/2014 USS-Carl Vinson đang tham gia cuộc tập trận hải quân quy mô lớn mang tên “Lá chắn dũng cảm” 2014 cùng với tàu sân bay George Washington (CVN-73) tại vùng biển phía tây Thái Bình Dương. Trong ảnh, CVN-70 cùng phi đoàn tiêm kích trên hạm CVW-14 trong nhiệm vụ thiết lập vùng cấm bay ở Iraq năm 1994. Ảnh: Wikipedia
USS-Theodore Roosevelt (CVN-71) được biết đến với biệt danh “Big Stick” (cây gậy lớn) là chiếc thứ 4 của lớp Nimitz. Siêu hàng không mẫu hạm này đi vào hoạt động từ ngày 25/10/1986. Tàu được đặt theo tên tổng thống đời thứ 26 của nước Mỹ. Không lâu sau khi đi vào hoạt động, CVN-71 đã được điều động tham chiến trong chiến dịch Bão táp sa mạc. Các tiêm kích trên hạm của siêu hàng không mẫu hạm này đã thực hiện hơn 4.200 phi vụ, ném hơn 2.177 tấn bom đạn các loại. Từ ngày 1/10/2004, USS-Theodore Roosevelt là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 12 (CSG-12) thuộc Hạm đội chỉ huy, hải quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia
USS-Abraham Lincoln (CVN-72) là chiếc thứ 5 của lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống đời thứ 16 của Mỹ. Siêu hàng không mẫu hạm này đi vào hoạt động từ ngày 11/11/1989. CVN-72 là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 (CSG-9) thuộc Bộ tư lệnh hàng không hải quân Đại Tây Dương, hạm đội Đại Tây Dương, Hải quân Mỹ cho đến năm 2012 khi tạm thời được thay thế bởi CVN-76. USS-Abraham Lincoln cùng nhóm tác chiến của nó đã mở màn loạt tấn công trong chiến dịch Tự do Iraq năm 2003. Các tiêm kích trên tàu sân bay này đã thực hiện hơn 16.500 phi vụ, ném hơn 725 tấn vũ khí xuống các mục tiêu ở Iraq. Bên cạnh các hoạt động quân sự, CVN-72 còn tham gia các hoạt động hỗ trợ nhân đạo trong thảm họa động đất-sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004. Năm 2005, tàu sân bay này được sử dụng làm cảnh quay cho bộ phim khoa học viễn tưởng Stealth. Ảnh: Defenceindustrydaily
USS-George Washington (CVN-73) là chiếc thứ 6 của lớp Nimitz cũng là chiếc tàu chiến thứ 4 được đặt theo tên của vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. CVN-73 được đưa vào hoạt động từ ngày 4/7/1992. Hiện nay, siêu hàng không mẫu hạm này là soái hạm của lực lượng đặc nhiệm 70 (CTF-70) thuộc Nhóm tác chiến tàu sân bay số 5(CSG-5) Hạm đội 7 có trụ sở tại Yokosuka, Nhật Bản. CTF-70 được xem là nhóm tác chiến tàu sân bay lớn nhất của hải quân Mỹ với hai tuần dương hạm lớp Ticonderoga và 7 tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Lực lượng này là nòng cốt trong việc chống lại các mối đe dọa chiến tranh mặt nước và tích hợp phòng thủ tên lửa đạn đạo với Hải quân Nhật Bản. Ảnh: Publicintelligence
USS-John C. Stennis (CVN-74) là chiếc thứ 7 của lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên Thượng nghị sĩ bang Mississippi, CVN-74 đi vào hoạt động từ ngày 9/12/1995. USS-John C. Stennis là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 3(CSG-3) với nòng cốt là phi đoàn tiêm kích trên hạm số 9(CVW-9) và liên đội tàu khu trục DESRON 21. CVN-74 có thể mang theo 90 máy bay các loại, 4 máy phóng hơi nước cùng 4 thang máy để vận chuyển máy bay lên xuống mặt boong. Ảnh: Wikipedia
USS-Harry S. Truman (CVN-75) là chiếc thứ 8 của lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống thứ 33 của Mỹ. CVN-75 đi vào hoạt động từ ngày 25/7/1998. Từ 1/10/2004, siêu hàng không mẫu hạm này là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 10 (CSG-10) thuộc Hạm đội chỉ huy hải quân Mỹ chịu sự điều hành trực tiếp của Bộ trưởng hải quân. CVN-75 đã tham gia các chiến dịch quân sự thiết lập vùng cấm bay ở Bosnia and Herzegovina năm 1993, chiến dịch Tự do bền vững Afghanistan, chiến dịch Tự do Iraq. Đặc biệt, trong chiến dịch Tự do Iraq năm 2003, các tiêm kích trên CVN-75 đã thực hiện hơn 1.300 phi vụ. Ảnh: Combatindex
USS-Ronald Reagan (CVN-76) là chiếc thứ 9 của lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống thứ 40 của Mỹ, đây là chiếc tàu chiến đầu tiên được đặt theo tên một cựu tổng thống vẫn còn sống. CVN-76 đi vào hoạt động từ ngày 12/7/2003. Từ tháng 5/2012 siêu hàng không mẫu hạm này là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 (CSG-9) thuộc hạm đội Thái Bình Dương, hải quân Mỹ. USS-Ronald Reagan đã được triển khai làm nhiệm vụ hỗ trợ trong chiến dịch Tự do Iraq-2003, chiến dịch Tự do bền vững Afghanistan. Năm 2012, CVN-76 được lấy làm cảnh quay chính trong bộ phim bom tấn Battleship. Ảnh: Wikipedia
USS-George H.W. Bush (CVN-77) là chiếc thứ 10 cũng là cuối cùng của siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống thứ 41 của nước Mỹ. CVN-77 là chiếc tàu chiến thứ 2 được đặt theo tên một cựu tổng thống đang còn sống. Tàu đi vào hoạt động từ ngày 10/1/2009. USS-George H.W. Bush được áp dụng một loạt các công nghệ tiên tiến trong thiết kế thủy động lực học cũng như hệ thống điện tử hàng hải tiên tiến. CVN-77 cùng với CVN-76 là hai siêu hàng không mẫu hạm hiện đại nhất đang hoạt động của Hải quân Mỹ. Ngày 15/5/2011, CVN-77 được giao nhiệm vụ soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 2(CSG-2) thuộc Hạm đội chỉ huy hải quân Mỹ dưới sự chỉ huy của Chuẩn đô đốc Nora Wingfield Tyson. Bà là người phụ nữ đầu tiên được giao trọng trách chỉ huy một nhóm tác chiến tàu sân bay của Hải quân Mỹ. Ngày 14/6/2014, CVN-77 được triển khai đến vịnh Ba Tư để bảo vệ lợi ích của Mỹ tại Iraq trước sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS. Ảnh: Cdn.timesofisrael

Theo Zing



*******************
Nhà sàn gỗ lim
***
Căn nhà sàn nằm giữa chốn “thâm sơn cùng cốc” của đại gia phố núi Điện Biên được dựng từ gần nghìn khối gỗ lim, bao gồm từ cột kèo, xà nhà, tường, sàn… cho đến tường bao.
 

 

Ngôi nhà sàn của đại gia Bùi Đức Giang được xây dựng từ hơn 500 m3 gỗ lim nguyên khối nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Him Lam (Điện Biên), bao bọc bởi một dải núi vòng cung hình bán nguyệt, phía dưới là lòng hồ Huổi Phạ, phát âm theo tiếng thái là “huổi phá” có nghĩa là “suối trời“.

 

Hệ thống cột, kèo, trần nhà, sàn, tường…nội thất được làm hoàn toàn bằng gỗ lim nguyên khối.
Phần tường, hành lang, cột và các cánh cửa của ngôi nhà sàn.
Công trình được thi công trong vòng hơn 2 năm với trên 10.000 thợ lành nghề.
Nhìn từ phía cổng vào, ngôi nhà sàn gồm 7 gian được xây dựng bằng gỗ lim nguyên khối
Cầu thang lên xuống cũng được làm bằng gỗ lim.
Bàn ghế, cột kèo dưới chân nhà sàn.
Tầng 2 của nhà sàn được trang trí bằng 25 tấm chạm trổ tinh xảo. Các cánh cửa bằng gỗ lim cũng được đục đẽo công phu.
Toàn bộ phần nội thất bằng gỗ lim. Anh Dương Xuân Trường (trưởng phòng kinh doanh khu du lịch sinh thái Him Lam) cho biết:
“Riêng phần nguyên vật liệu để xây dựng căn nhà sàn này là hơn 200 tỷ đồng, chưa kể trả tiền cho hơn 10.000 nhân công gồm toàn thợ lành nghề”.
Đặc biệt, trên các tường gỗ được trang trí bằng 25 bức tranh gỗ chạm trổ tinh xảo các họa tiết dân gian như hoa cỏ, chim muông thú…
Bộ bàn ghế bằng gỗ lim.
Chiếc cột bằng gỗ lim nguyên khối, đường kính lên tới 1m2 đi cùng với quần thể khu nhà sàn.

Theo Hồng Hanh/Gia Đình



*******************

Gái xinh đọ sắc với heo

Thư giãn một chút ngày cuối tuần thui nào bà con... ^^
1-3041-1411121711.jpg

Vẽ truyền thần.

2-1128-1411121711.jpg

Kiểu tóc không lo đụng hàng.

3-1585-1411121711.jpg

Xe ôtô uốn dẻo.

4-7516-1411121712.jpg

Hiện thân của nữ thần.

5-9338-1411121712.jpg

Tóc cún sành điệu.

6-7589-1411121712.jpg

Gấu sexy nhất quả đất.

7-2857-1411121712.jpg

Đọ sắc.

8-3706-1411121713.jpg

Nhàn rỗi sinh nông nổi đây.

9_1411121359.jpg

May vẫn còn nguyên gói mỳ.

10_1411121359.jpg

Pokemon dạo phố.

11_1411121359.jpg

Đố ai dám ăn trộm xe.

12_1411121359.jpg

Sức mạnh của gió.

13_1411121359.jpg

Ngồi yên để tớ chụp hình cho.

14_1411121359.jpg

Thời trang gà.

15_1411121359.jpg

Tự sướng cũng vất vả lắm đấy.

Ốc Sên



*********************

Tay không bắt sống con trăn khổng lồ

 Một giáo viên dạy toán sống tại thị trấn Matoury, vùng Guyane thuộc Pháp, đã dùng tay không để chiến đấu và bắt sống một con trăn anaconda dài 5,2 m và nặng gần 80 kg.

Sebastien Bascoules, một giáo viên dạy toán 39 tuổi sống tại thị trấn Matoury (tỉnh Guyane thuộc Pháp, một tỉnh lỵ hải ngoại nằm ở nam Mỹ của Pháp) đã chiến đấu và bắt sống một con trăn anaconda dài 5,2 m và nặng 79,5kg sau khi con trăn này xuất hiện gần khu dân cư và ăn thịt con chó của một người bạn.

Bascoules cho biết ban đầu anh không cảm thấy sợ hãi khi đối mặt con trăn vì nghĩ rằng kích cỡ nó không quá lớn, nhưng khi chứng kiến toàn bộ cơ thể của nó, Bascoules đã có chút bất ngờ và bối rối.

“Kể từ khi 10 tuổi, tôi đã thích xử lý các loài bò sát, nhưng đây là con trăn lớn nhất từ trước đến nay mà tôi nhìn thấy”, Bascoules cho biết.

Sebastien Bascoules (trái) và con trăn “khủng” mà anh bắt được
Sebastien Bascoules (trái) và con trăn “khủng” mà anh bắt được

Do vừa nuốt xong con chó và đang trong quá trình tiêu hóa thức ăn, con trăn khá trầm tĩnh khi Bascoules chạm vào nó, nhưng anh vẫn hết sức cẩn thận nhờ một người bạn nắm chặt đuôi con trăn để nó không cuốn chặt lấy anh.

Sau một hồi vật lộn với con trăn, Bascoules đã sử dụng chiếc áo pull của mình để quấn vào đầu con trăn và giữ chặt nó. 

Bascoules cho biết sau khi bắt được con trăn, trời đã quá tối nên anh không thể mang nó đến khu vực cách xa khu dân cư để thả ra, do vậy Bascoules đã phải mang con trăn này và đặt trong bồn tắm của gia đình, dĩ nhiên khi đầu vẫn được quấn chặt bởi chiếc áo.

Dĩ nhiên, người nhà của Bascoules cảm thấy không thoải mái và an toàn với “vị khách không mời” này. 

“Vợ tôi cảm thấy lo lắng rằng nó có thể thoát ra ngoài vào ban đêm”, Bascoules chia sẻ. “Tuy nhiên tôi không lo lắng vì lớp áo quấn chặt trên đầu, nó sẽ trở nên mờ mịt và chỉ giống như một con sâu khổng lồ”.

Con trăn dài hơn 5m và nặng gần 80kg
Con trăn dài hơn 5m và nặng gần 80kg

Ngày hôm sau, Bascoules đã thả con trăn tại một khu đầm lầy cách xa khu dân cư gần 10km, nơi các loài sinh vật hoang dã thường được nhìn thấy.

Bascoules sinh ra tại Pháp và chuyển đến tỉnh Guyane thuộc Pháp (nằm ở khu vực nam Mỹ) trong 15 năm và hiện đang là một giáo viên dạy toán cũng như một hướng dẫn viên du lịch bán thời gian. Bascoules cho biết mình quyết định chuyển đến đây vì tình yêu với các loài động vật, đặc biệt là loài bò sát và lưỡng cư.

Cận cảnh lớp vảy đáng sợ của con trăn anaconda
Cận cảnh lớp vảy đáng sợ của con trăn anaconda

Nhiều người hiếu kỳ đã tập trung để xem con trăn vừa bắt được
Nhiều người hiếu kỳ đã tập trung để xem con trăn vừa bắt được

Guyane là một khu vực quy tụ khá nhiều loài rắn và bò sát, với khoảng 98 loài trăn, rắn khác nhau tại khu vực này. Bascoules cho biết bắt được một con trăn với kích cỡ “khủng” như vậy là “giấc mơ đã trở thành hiện thực” của anh.


********************


Giải Ig Nobel 2014: Vừa cười vừa ngẫm

Các giải Ig Nobel 2014 Ig Nobel vừa được trao tối thứ Năm 18/9/2-14 tại Lễ trao giải Ig Nobel thường niên đầu tiên lần thứ 24.


Thịt lợn muối có thể cầm máu mũi cho bệnh nhân máu khó đông
Thịt lợn muối có thể cầm máu mũi cho bệnh nhân máu khó đông

Giải Ig Nobel y học năm 2014 đã về tay nhóm các nhà nghiên cứu người Mỹ và Ấn độ là Ian Humphreys, Sonal Saraiya, Walter Belenky và James Dworkin, cho công trình nghiên cứu điều trị chảy máu cam “không cầm” bằng cách dùng thịt lợn muối để …nút mũi.

Nghiên cứu mang tên “Nút mũi bằng thịt lợn muối để điều trị chảy máu mũi không cầm ở bệnh nhân bị bệnh máu khó đông Glanzmann”, được đăng trên tạp chí Annals of Otology, Rhinology and Laryngology tháng 11/2011 và đã được chỉ mục trong MEDLINE, cơ sở dữ liệu lớn nhất về các nghiên cứu y học của thế giới

Trong nghiên cứu, các tác giả cho biết bệnh máu khó đông Glanzmann là một rối loạn chức năng tiểu cầu nặng và hiếm gặp có thể gây chảy máu đe dọa tính mạng, nhất là từ vòm mũi. Nhiều liệu pháp khác nhau (như yếu tố VII tái tổ hợp, các thuốc chống tiêu fibrin và truyền máu) cũng như các biện pháp điều trị ngoại khoa như nút mũi, đốt điện, quang đông bằng laser, tạ hình vách mũi và nút mạch) đã được áp dụng để điều trị với những mức độ thành công khác nhau.

Các tác giả đã báo cáo một trường hợp hy hữu, bệnh nhân là một em bé 4 tuổi có chẩn đoán bị bệnh Glanzmann đã đã bị hai đợt chảy máu cam nguy hiểm đến tính mạng được điều trị thành công bằng cách nút mũi bằng những miếng… thịt lợn muối trong những hoàn cảnh cụ thể. Kết quả cho thấy miếng thịt lợn muối có vai trò như một miếng gạc bít chặt lấy lỗ mũi và ngăn không cho máu chảy một cách kịp thời, hiệu quả và không gây di chứng. Trong cả hai lần bệnh nhân đều hết chảy máu hoàn toàn trong vòng 24h và được xuất viện trong vòng 72 giờ sau khi điều trị.

Theo các tác giả, đây là báo cáo đầu tiên mô tả việc nút mũi bằng … thịt lợn muối để điều trị chảy máu cam nguy hiểm tình mạng ở bệnh nhân bị bệnh Glanzmann.

Các giải Ig Nobel trong những lĩnh vực khác

Giải Vật lý được trao cho các nhà khoa học Nhật Bản là Kiyoshi Mabuchi, Kensei Tanaka, Daichi Uchijima và Rina Sakai cho nghiên cứu đo lượng ma sát giữa giày và vỏ chuối, và giữa vỏ chuối với sàn nhà, khi một người giẫm phải vỏ chuối trên sàn nhà.

Giải thần kinh học thuộc về nhóm nghiên cứu Trung Quốc-Canada là Jiangang Liu, Jun Li, Lu Feng, Ling Li, Jie Tian, và Kang Lee, vì những nỗ lực để tìm hiểu xem điều gì xảy ra trong não của người nhìn thấy khuôn mặt Chúa trên một mẩu bánh mì nướng. Nghiên cứu mang tên “Nhìn thấy Chúa trên bánh mì nướng: Tương quan giữa thần kinh và hành vi trong chứng ảo giác dị giải khuôn mặt.

Giải tâm lý được trao cho các nhà nghiên cứu Australia, Anh và Mỹ là Peter K. Jonason, Amy Jones, và Minna Lyons, vì đã củng cố thêm bằng chứng cho thấy những người có thói quen dậy muộn thường tự kiêu hơn, hấp dẫn hơn và bị bệnh tâm thần hơn những người có thói quen thức sớm.

Giải Y tế công cộng thuộc về các nhà nghiên cứu Jaroslav Flegr, Jan Havlíček, Jitka Hanušova-Lindova, và David Hanauer, Naren Ramakrishnan, Lisa Seyfried (CH Séc, Nhật, Mỹ và Ấn Độ) về nghiên cứu liệu việc sở hữu một con mèo có nguy hiểm cho tâm thần không.

Giải Ig Nobel 2009 cho phát minh bra trở thành khẩu trang
Giải Ig Nobel 2009 cho phát minh bra trở thành khẩu trang

Giải sinh học được trao cho các nhà nghiên cứu Cộng hòa Séc, Đức và Zambia là Vlastimil Hart, Petra Nováková, Erich Pascal Malkemper, Sabine Begall, Vladimír Hanzal, Miloš Ježek, Tomáš Kušta, Veronika Němcová, Jana Adámková, Kateřina Benediktová, Jaroslav Červený và Hynek Burda vì đã chứng minh một cách rất cẩn thận rằng khi những con chó đi vệ sinh - cả “nặng” và “nhẹ” – chúng đều thích hướng thân mình theo đúng trục từ trường bắc-nam của trái đất. Nghiên cứu mang tên “Những con chó rất nhạy cảm với những biến đổi nhỏ của từ trường trái đất”, đăng trên tạp chí Frontiers in Zoology tháng 12 năm 2013

Giải nghệ thuật thuộc về nghiên cứu “Tác dụng giảm đau của tranh vẽ ảnh hưởng đến ngưỡng đau” của các tác giả người Ý Marina de Tommaso, Michele Sardaro, và Paolo Livrea. Họ đã đánh giá mức độ đau đớn mà con người ta phải chịu khi xem một họa phẩm “xấu hoắc”, thay vì một bức tranh đẹp, trong lúc bị bắn một chùm tia laser mạnh vào tay. Nghiên cứu đăng trên tờ Consciousness and Cognition xuất bản năm 2008.

Giải kinh tế được trao cho Viện Nghiên cứu thống kê quốc gia của chính phủ Ý vì đã tự hào đi đầu trong việc đáp ứng yêu cầu của Liên minh châu Âu đối với từng nước về việc tăng qui mô chính thức của kinh tế quốc gia bằng cách tính cả doanh thu từ mại dâm, buôn bán ma túy phi pháp, buôn lâu và tất cả những giao dịch tài chính trái pháp luật khác.

Giải Bắc cực học thuộc về Eigil Reimers (Đức) và Sindre Eftestøl (Na uy) vì thí nghiệm tìm hiểu phản ứng của nai tuyết khi nhìn thấy người cải trang như gấu Bắc cực. Nghiên cứu mang tên “Hành vi phản ứng của nai tuyết Svalbard với người và với người cải trang giống gấu Bắc cực ở Edgeøya," đăng trên tạp chí Arctic, Antarctic, và Alpine Research năm 2012.

Giải dinh dưỡng được trao cho các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha Raquel Rubio, Anna Jofré, Belén Martín, Teresa Aymerich, và Margarita Garriga, với nghiên cứu mang tên "Đặc điểm của vi khuẩn axit lactic trong phân của trẻ dưới một tuổi để dùng làm “men cái” cho nước tương”. Tạp chí Food Microbiology năm 2014.

Cẩm Tú

Theo Improbable

***************************
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
  Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a


**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm