Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 06 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

“Tường bị kết án 19 năm tù, gia đình tôi không có ý kiến gì. Nhưng mức đền bù cấp dưỡng cho mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng là quá thấp.

**************************

Chuyện tình buồn của chàng trai nhảy sông cứu bạn gái

"Khi tôi vừa ra lấy nón bảo hiểm thì em liền nhảy cầu. Tôi vội vã lao xuống và có cảm giác đã nắm được áo của em", Tuấn Anh đau đớn kể lại.

21h ngày 4/12 trên cầu Đồng Nai (TP.Biên Hòa) xảy ra vụ nhảy sông tự tử. Một số người chứng kiến kể vào thời điểm trên, có đôi nam nữ dừng xe trên cầu nói chuyện. Một lúc sau, cô gái bất ngờ nhảy xuống sông. Thanh niên thấy vậy lập tức nhảy theo cứu, đồng thời hô hoán mọi người biết. 

Anh này sau một lúc tìm kiếm không được nên đuối sức, bám vào một xà lan cách cầu khoảng 200 mét. Lực lượng cứu hộ ở cạnh đó nhanh chóng chạy ca nô ra giữa sông nhưng chỉ vớt được thanh niên.

Nam thanh niên được xác định là Đặng Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Cô gái tên Trần Thị Phương Hiếu (27 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, Đồng Nai). 

Do trời tối và nước chảy xiết nên việc tìm kiếm cô gái gặp nhiều khó khăn. Phải đến 7h sáng 6/12, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể nạn nhân ở khu vực cù lao Ba Xê (P.Long Bình Tân, Biên Hòa), cách cầu Đồng Nai 6 km.

Gia đình đã đi nạn nhân về quê mai sáng.
Gia đình đưa nạn nhân về quê mai sáng.

Nạn nhân được gia đình mang về quê ở thị xã Long Khánh (H.Long Khánh, Đồng Nai) mai táng. Trong khi đó, anh Tuấn Anh vẫn đang được điều trị tại khoa hô hấp, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Bác sĩ Phạm Thanh Thủy (Trưởng khoa Hô hấp) cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn còn thở yếu và có biểu hiện rối loạn cảm xúc, tinh thần dễ xúc động. 

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Hương (mẹ của Tuấn Anh) chia sẻ, mấy ngày nay cháu không ăn uống gì, người khi nào cũng thẫn thờ, có đêm còn giật dây thở đòi đi tìm bạn gái. 

"Lúc đầu, gia đình phải nói dối là Hiếu đang cấp cứu và cháu nhất quyết đòi sang gặp. Sáng nay, khi biết Hiếu đã mất thì nó khóc nhiều lắm", bà thở dài.

Chiều 6/12, tại bệnh viện, Tuấn Anh như người mất hồn, nhiều lúc nước mắt rơi trên má. Tuy vậy, anh vẫn đủ tỉnh táo để kể lại nguyên nhân dẫn đến cái chết của người yêu.

Anh Đặng Anh Tuấn thẫn thờ trong bệnh viện.
Anh Đặng Anh Tuấn thẫn thờ trong bệnh viện.

Cách đây hơn 1 tháng, Hiếu có nợ nần mấy chục triệu nên Tuấn Anh cố gắng vay mượn giúp Hiếu trả một phần. Cô gái cũng cầm xe, điện thoại để có tiền trả nợ nhưng vẫn chưa đủ.

Trước ngày Hiếu nhảy sông, cô buồn phiền, hay nằm trong phòng suy nghĩ. “Tôi hay qua thăm hỏi, em có tâm sự là thiếu nợ mà không có cách nào trả. Đến chiều 4/12, tôi nhận được nhắn tin của cô ấy nói muốn tự tử. Tôi gọi cho mẹ của Hiếu và chạy ra cầu Hóa An tìm nhưng không thấy”, Tuấn Anh sụt sùi kể lại.

Đến tối, Hiếu cho bạn trai biết là đang ở cầu Đồng Nai. Khi chàng trai đến thì thấy bạn gái đang đứng ở giữa cầu. Anh cố gắng khuyên can một lúc thì cô gái đồng ý bỏ suy nghĩ tự tử. 

“Lúc ấy, Hiếu có nói mua cho chai nước uống thì mới về, nếu không đi thì sẽ nhảy xuống sông. Khi tôi vừa ra lấy nón bảo hiểm thì em liền nhảy cầu. Tôi vội vã lao xuống cứu và có cảm giác đã nắm được áo của Hiếu, đồng thời kêu cứu rất to”, chàng trai nhớ lại.

Tuy nhiên, nước chảy xiết đã cuốn Tuấn Anh trôi đi. Anh sau đó kiệt sức bám vào thành xà lan trước khi được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ trong trạng thái hoảng loạn.

Chị Nguyễn Thị Trang (chị họ Tuấn Anh) cho biết: “Hai người quen nhau được khoảng 4 năm, Tuấn rất yêu bạn gái, hình như là mối tình đầu của em nó luôn. Ở nhà em rất hiền lành. Vì gia đình có mở tiệm thuốc nên em mới đi học Dược, đang học năm 2 nên tính học xong sẽ làm đám cưới”.

Trong khi đó gia đình chị Hiếu cũng xác nhận nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị là chính xác và đã đưa thi thể về quê mai táng. Chị Hiếu và mẹ có thuê phòng trọ tại phường Tân Phong, đi bán hàng quần áo tại chợ từ 10 năm nay.



******************

Hàng trăm người đổ xô xem cá hô 130 kg

Trong lúc giăng lưới, một nông dân ở tỉnh Vĩnh Long đã bắt được cá hô "khủng", nặng 130kg trên sông Cổ Chiên.

Khoảng 15h chiều 6/12, một người dân ở tỉnh Vĩnh Long trong lúc cào cá đã bắt được một con cá hô vàng “khủng” nặng 130 kg trên sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua địa bàn huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long).
Cá hô
Cá hô "khủng" nặng 130 kg.

Người cào trúng cá là anh Nguyễn Văn Minh (28 tuổi, ngụ tại địa phương). Anh Minh cho biết, khi kéo lên đến đoạn cuối của lưới cào thì phát hiện một con cá hô khổng lồ, chưa từng thấy gặp bao giờ. 

Ngay sau đó, anh Minh cùng với những người thân trong gia đình kéo con cá về đến nhà. Tuy nhiên, khi đưa lên bờ không lâu sau thì con cá đã ngộp thở chết.

Chiều cùng ngày, nhiều người đã đến nhà anh Minh hỏi mua cá với giá khoảng 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg. 

“Khi đưa lên cân tải trọng 100 ký thì cá đè luốt cân. Ước lượng cá nặng khoảng 130 kg, dài hơn 1,5m”, anh Minh nói.

Hàng trăm người dân hiếu kì đến xem, có người hỏi mua gần 1 triệu đồng/kg.
Hàng trăm người dân hiếu kì đến xem, có người hỏi mua gần 1 triệu đồng/kg.

Cách đây vài tháng, ở phường 5, TP Vĩnh Long, một người dân cũng từng bắt được cá hô đen nặng trên 100 kg và bán với giá hơn 1,2 triệu đồng/kg. 

Tuy nhiên, theo bà Hồ Thị Chinh, một người bán cá ở chợ Vĩnh Long và  là người từng trực tiếp hỏi mua, cá hô đen đó còn sống nên có giá cao. “Còn cá hô vàng lần này đã chết, giá sẽ thấp hơn 1 triệu đồng/kg. Mức giá tôi đưa ra là 800.000 đồng/kg”, bà Chinh nói.




********************

Mối quan hệ thực giữa Lưu Bị và Gia Cát Lượng

Dân gian biết tới câu chuyện Lưu Bị phải ba lần tới lều tranh để mời Gia Cát Lượng xuất núi cùng mình mưu tính đại sự, tuy nhiên thực tế lịch sử lại cho thấy một sự thật khác.

e

Lưu Bị ba lần tới lều tranh để mời Gia Cát Lượng làm quân sư. Ảnh minh họa: CRI

Gia Cát Lượng là một quân sư toàn tài có khả năng "liệu việc như thần", một nhà ngoại giao cự phách và cũng là một nhà phát minh tài năng. Khi nhắc đến mối quan hệ giữa Lưu Bị và Gia Cát Lượng, dân gian vẫn thường lưu truyền câu chuyện Lưu Bị ba lần đến lều tranh tìm Gia Cát Lượng cũng như sự trân trọng tài năng tuyệt đỉnh của Lượng.

Trong mắt của người đời sau, khi Gia Cát Lượng đồng ý về bên Lưu Bị làm quân sư, hai người thân thiết và gắn bó như cá với nước. Lưu Bị và Gia Cát Lượng trở thành hình mẫu chuẩn trong quan hệ quân – thần.

Tuy nhiên, theo Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc CRI, điểm lại một số sự kiện trong thực tế lịch sử Trung Quốc, người ta hiểu rằng, sau khi Lưu Bị tam cố thảo lư đến khi gửi con ở Thành Bạch Đế, quan hệ giữa Lưu Bị và Gia Cát Lượng không hề thân thiết như "Tam Quốc Diễn Nghĩa" khắc họa. Khổng Minh càng không phải là người được Lưu Bị ưu ái nhất ở nước Thục.

Sau trận Xích Bích, Lưu Bị tiến hành giành Tây Xuyên, dù Gia Cát Lượng trấn giữ Kinh Châu, nhưng Lưu Bị vẫn dùng Bàng Thống và Pháp Chính làm người trợ thủ chính để lấy Thục. Chỉ tới sau này Lưu Bị mới điều Gia Cát Lượng dẫn quân vào Tây Xuyên.

Ở cuộc chiến giành Hán Trung, trợ thủ chính cho Lưu Bị vẫn là Pháp Chính, còn Gia Cát Lượng chỉ ở phía sau làm công tác hậu cần. Trong chiến dịch này, Gia Cát Lượng không có tác dụng nhiều ở vai trò tham mưu. Đến khi Lưu Bị ngồi vào chiếc ghế Quân Vương của Hán Trung, vị trí của Gia Cát Lượng vẫn xếp sau Pháp Chính.

Một thực tế khác mà sử sách ghi chép lại, rằng Lưu Bị vô cùng tin tưởng em trai thứ Quan Vũ. Ông giao cho Quan Vũ trấn thủ Kinh Châu, một nơi vô cùng quan trọng, nhưng cuối cùng thất bại. Nếu khi đó Lưu Bị cho Quan Vũ vào Xuyên Trung, để Gia Cát Lượng lưu lại Kinh Châu thì rất có thể kết cục không thảm hại như vậy.

Sau khi Quan Vũ thất thủ ở Kinh Châu, Lưu Bị điều binh đánh Ngô, nhưng cũng không cho Gia Cát Lượng tham gia, thậm chí không hề quan tâm tới ý kiến của Lượng. Sau khi quân Thục bị lửa bao vây, thất bại thảm hại, Gia Cát Lượng mới cảm thán rằng: "Nếu có Pháp Chính ở đây tất khuyên được Chủ không tiến quân sang phía đông, giờ tiến quân sang đông, tất rơi vào hiểm nguy." Câu nói này cho thấy, trong mắt Lưu Bị, vị trí số một thuộc về Pháp Chính chứ không phải Gia Cát Lượng.

Bất đồng quan điểm

y

Lưu Bị và quân sư Khổng Minh Gia Cát Lượng. Ảnh minh họa: Sohu

Để giải thích cho thực tế này, có nhiều lý do. Đầu tiên, bởi tư duy chiến lược của Lưu Bị và Gia Cát Lượng không thể thống nhất. Theo "Long Trung đối sách", Gia Cát Lượng cho rằng cách duy nhất để Lưu Bị củng cố quyền lực chỉ có thể là chiếm cứ Kinh Châu và Ích Châu. 

Kinh Châu khi đó do Lưu Biểu, một người đã già lại không có người kế nghiệp thực sự tài giỏi, nắm giữ. Nếu Lưu Bị chiếm Kinh Châu thì đường vào nước Thục sẽ rộng mở, đồng thời có lợi thế về phòng thủ vì Kinh Châu được Hán Thủy và Miện Thủy che chở. 

Về phần Ích Châu, đây là vùng đất do Lưu Chương, một tôn thất khác của nhà Hán, nắm giữ. Người này cũng không phải tay gian hùng tới mức không thể đánh bại. Ngoài ra, Ích Châu chính là đất khởi nghiệp của Bái Công Lưu Bang, là vùng đất cực kỳ hiểm trở, sản vật phong phú. 

Sau khi chiếm cứ Kinh Châu, Ích Châu, Lưu Bị chỉ còn việc ổn định lãnh thổ, xây dựng quân đội, bắc địch Tào Tháo, đông hòa Tôn Quyền chờ thời cơ thiên hạ có biến để tiêu diệt cả hai đối thủ chính, thống nhất Trung Quốc. 

Tuy nhiên, Lưu Bị lại là người theo chủ nghĩa cơ hội vô cùng nóng nảy, chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt, không có cái nhìn chiến lược lâu dài, chỉ muốn chiếm cứ một phương, làm vương ở một nước là thấy thỏa mãn rồi, nên không coi trọng ý tưởng liên kết với Ngô của Gia Cát Lượng.

Bên cạnh đó, Lưu Bị không tin tưởng Gia Cát Lượng. Anh trai của Gia Cát Lượng là Gia Cát Cẩn giữ trọng trách ở nước Ngô, hơn nữa từng là sứ thần nước Ngô sang Kinh Châu thương lượng. Phải đối mặt với mối quan hệ phức tạp ấy, Lưu Bị vẫn không xóa bỏ được mối nghi ngờ cá nhân với Gia Cát Lượng.

Trong "Độc thông niên luận", Vương Phu Chi cũng có những phân tích rất sâu sắc về mối quan hệ giữa Lưu Bị và Gia Cát Lượng. Ông viết rằng, ý tưởng của Gia Cát Lượng là nhất định phải giữ Hán, diệt Tào. Nếu không liên kết với Đông Ngô mà phải chịu sự khống chế của nó, thì khó lòng tiến hành Bắc Phạt. Còn ý đồ của Lưu Bị lại khác. 

Lưu Bị lúc đầu muốn tự cường, sau lại muốn tự lập vương nên sau này đã hợp nhất với Quan Vũ. Vì thế Lưu Bị không tin Gia Cát Lượng bằng Quan Vũ. Lòng nghi ngờ mối quan hệ giữa Lượng và Đông Ngô quá sâu sắc, thậm chí Lưu Bị còn nghi ngờ Lượng câu kết với Tử Du.

Về sự kiện gửi con ở Bạch Đế Thành, Lưu Bị để Gia Cát Lượng nhận Lưu Thiện làm con nuôi có thể coi là chuyện cực chẳng đã. Khi Lưu Bị sắp lâm chung, mâu thuẫn giữa Ích Châu và Kinh Châu đã vô cùng sâu sắc, Lưu Thiện lại không phải là Quân Vương kiệt xuất, không đủ sức xử lý tình thế phức tạp khi đó, hơn nữa Pháp Chính, Bàng Thống đã qua đời, người còn lại có thể dựa vào chỉ có Gia Cát Lượng.

Những sự kiện lịch sử cho thấy Gia Cát Lượng và Lưu Bị không hề thân thiết như cá với nước mà "Tam Quốc Diễn Nghĩa" vẫn ca ngợi. Thậm chí Gia Cát Lượng còn không được Lưu Bị tin dùng vì mối quan hệ cá nhân.



**************

Vụ Cát Tường: Gia đình phản đối mức tiền đền bù cho 2 con nạn nhân

“Tường bị kết án 19 năm tù, gia đình tôi không có ý kiến gì. Nhưng mức đền bù cấp dưỡng cho mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng là quá thấp. Số tiền này không đủ đóng học phí chứ nói gì nuôi dưỡng” - bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ nạn nhân vụ Cát Tường bức xúc.

Chiều qua (5/12), sau 2 ngày xét xử, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và 5 năm tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, tổng hình phạt là 19 năm tù giam.

Bị cáo Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, tổng hình phạt là 33 tháng tù giam.

Về dân sự, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị buộc phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp của chị Lê Thị Thanh Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy hơn 585 triệu chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, chi phí tìm kiếm; phải cấp dưỡng nuôi 2 con chị Huyền mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Gia đình bà Hiền cho rằng mức đền bù cho 2 con chị Huyền chưa hợp lý
Gia đình bà Hiền cho rằng mức đền bù cho 2 con chị Huyền chưa hợp lý

Trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ nạn nhân Huyền - cho rằng, mức án tù dành cho cả 2 bị cáo mà tòa tuyên như vậy là phù hợp, đủ sức răn đe. Nhưng về phần trách nhiệm dân sự đối với Nguyễn Mạnh Tường, gia đình bà Hiền chưa hài lòng. “Tường bị kết án 19 năm tù, gia đình tôi không có ý kiến gì. Nhưng mức đền bù cấp dưỡng cho mỗi cháu (2 con nạn nhân) 1 triệu đồng/tháng là quá thấp. Số tiền này không đủ đóng tiền học phí chứ nói gì đến chuyện nuôi dưỡng” - bà Hiền nói.

Anh Nguyễn Hữu Huy - chồng nạn nhân - bước ra khỏi tòa với khuôn mặt trầm tư và mệt mỏi. Nói về mức án tòa tuyên, anh Huy cũng cho là hợp lý; nhưng cũng như mẹ vợ, anh không đồng tình với mức cấp dưỡng tòa tuyên.

“Tôi thấy mức 1 triệu đồng/tháng cho 1 cháu, để đóng tiền học cũng không đủ, chưa nói chi phí ăn uống, ốm đau, quần áo… Đây là vấn đề ảnh hưởng đến tương lai các cháu. Gia đình tôi đang xem xét, nếu thấy chưa thỏa đáng có thể kiến nghị thêm” - anh Huy cho biết.

Anh Huy nêu quan điểm, đối với vợ của Nguyễn Mạnh Tường, người có liên quan đến vụ án, trực tiếp đi cùng Tường khi ném xác vợ anh, tòa án cũng phải xem xét xử lý nghiêm minh.

Về phần bị cáo Khánh, bà Hiền cho rằng mức án 33 tháng tù giam là đủ sức răn đe, vì Khánh còn trẻ, nhận thức chưa đầy đủ.

Sau phiên tòa, bà Nguyễn Thị Yến, mẹ của Khánh trầm lắng, bối rối khi được hỏi về mức án 33 tháng tù dành cho Khánh. Dì của Khánh chia sẻ: “Khánh còn trẻ, chưa suy nghĩ thấu đáo mọi việc làm của bản thân. Với mức án như vậy, Khánh sẽ có thêm cơ hội để làm lại cuộc đời”.

Nguyễn Dương



********************

Dáng ngủ bá đạo

Ăn trộm có tổ chức, khi các sao móm mém, hay cặp đôi siêu hot...
1-3634-1417515762.jpg

Chụp ảnh thẻ sành điệu.

2-9459-1417515763.jpg

Giao lưu.

3-6506-1417515764.jpg

Gậy tự sướng phù thủy.

5-2717-1417515766.jpg

Ngủ vẫn phải xì tin.

6-6075-1417515767.jpg

Dáng ngủ bá đạo.

7-1812-1417515768.jpg

Áo đôi gây sốc.

8-4501-1417515769.jpg

Ăn trộm có tổ chức.

9_1417515263.jpg

Hậu trường ảnh đẹp.

10_1417515263.jpg

Phái nam cũng cần làm đẹp.

11_1417515263.jpg

Mèo xinh nhất thế giới.

12_1417515263.jpg

Ăn trộm để lại bánh.

13_1417515263.jpg

Sành điệu là phải thế.

14_1417515263.jpg

Chỗ gửi xe đạp lý tưởng.

15_1417515263.jpg

Đơn giản là gương chiếu hậu.

Ốc Sên



*******************

Ký ức kinh hoàng sau 9 ngày lạc ở sa mạc Sahara

Uống nước tiểu của bản thân, ăn thịt rắn, thằn lằn, đối mặt với bão cát là những thử thách mà vận động viên marathon Italy trải qua khi ông lạc ở sa mạc Sahara trong 9 ngày.

Ký ức kinh hoàng sau 9 ngày lạc ở sa mạc Sahara
Mauro Prosperi, một cựu vận động viên Olympic, trải qua nhiều thử thách trong hơn 9 ngày lạc tại sa mạc lớn nhất thế giới, Sahara. Ảnh: Independent

"The Marathon des Sables" là giải đấu vô cùng khó khăn khi nó diễn ra trong 6 ngày trên chặng đường đua dài gần 250 km tại sa mạc lớn nhất thế giới, Sahara. Do vậy, Mauro Prosperi, một cựu vận động viên Olympic, phải ký vào mẫu đơn xác nhận nơi ông muốn "yên giấc ngàn thu" nếu khả năng xấu nhất xảy ra trong quá trình chạy đua. 
Thời điểm Prosperi đăng ký, ông là người thứ 80 tham gia giải chạy "The Marathon des Sables". Cựu vận động viên Olympic cho biết, phong cảnh ở Morocco khiến ông cảm thấy phấn khích. Sau 4 ngày, ông đạt thành tích khá tốt khi giữ vị trí thứ 4. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với Prosperi khi ông phải đối mặt với cơn bão cát kinh hoàng kéo dài 8 giờ. "Cát quất vào mặt tôi tới tấp. Nó giống như một trận bão của những chiếc kim khâu vậy", BBC World Service dẫn lời Prosperi. 

Sau đó, ông lạc mất đoàn chạy và chỉ còn trơ trọi giữa sa mạc mênh mông. Trong gần 10 ngày tiếp theo, Prosperi phải vật lộn để tồn tại nơi sa mạc khắc nghiệt với chỉ một con dao, một la bàn, một túi ngủ và chút đồ ăn khô trong ba lô. Bản năng sống còn của cựu vận động viên marathon giúp ông nhớ rõ, nước tiểu đã qua xử lý có thể uống khi khát. Vì vậy ông buộc phải đi tiểu vào trong chai để giữ lại dùng khi cần. Thậm chí, ông còn sử dụng chúng để nấu ăn. 

Ký ức kinh hoàng sau 9 ngày lạc ở sa mạc Sahara
Vận động viên người Italy tham gia giải chạy đường dài qua sa mạc năm 1994. Ảnh: Independent

Ngày thứ hai sau khi lạc, hy vọng về nhà của Prosperi cũng vụt tắt nhanh như ngọn lửa ông dùng để thu hút sự chú ý của một chiếc trực thăng cứu hộ nhưng vô ích. 
Sau hai ngày, ông phát hiện một đền thờ Hồi giáo, nơi những người du mục Bedouin nghỉ chân khi băng qua sa mạc, và ở đó trong 3 ngày. Prosperi trèo lên nóc đền thờ để cắm cờ Italy vì ông nghĩ nó là dấu hiệu rõ nhất giúp những người tìm kiếm biết vị trí của ông. Cùng lúc ấy, người đàn ông Italy phát hiện một đàn dơi trên nóc đền. "Tôi bắt khoảng 20 con dơi, cắt đầu, uống máu và ăn thịt chúng", Prosperi chia sẻ.  Khó khăn dường như vẫn chưa chấm dứt khi Prosperi thất bại trong việc thu hút sự chú ý của trực thăng lần hai. Trong giây phút tuyệt vọng, ông đã quyết định tự tử. Ông hy vọng mọi người sẽ phát hiện thi thể của ông tại ngôi đền và khi đó, vợ ông sẽ được hưởng một khoản tiền trợ cấp. Nhưng một lần nữa, ý định tự sát của vận động viên người Italy không thành. Ông như bừng tỉnh và tìm lại mục đích sống. Vận động viên nhớ lại lời khuyên ông nhận được trước lúc tham gia cuộc đua và tiếp tục hành trình tìm đường về. Trong suốt chuyến đi gian nan này, Prosperi đã ăn rắn, thằn lằn và những loài thực vật nhỏ ở lòng sông cạn trên sa mạc. 

Trong khi đó, ban tổ chức giải chạy cùng người thân của Prosperi mở các cuộc tìm kiếm khắp sa mạc Sahara. Họ tìm thấy một vài dấu vết của vận động viên người Italy để lại và nghĩ rằng ông đã hết hy vọng sống. 

Ký ức kinh hoàng sau 9 ngày lạc ở sa mạc Sahara
Prosperi kịp lấy lại niềm tin và mục đích sống sau lần tự tử không thành. Ảnh: Independent

Nhưng trong ngày thứ 8, tình trạng của Prosperi đã cải thiện khi ông phát hiện một ốc đảo có nước. Ngày tiếp theo, ông gặp một nhóm phụ nữ trong một ngôi lều lớn. Họ giúp ông cầu cứu cảnh sát. Những người phụ nữ cho Prosperi biết ông đang ở lãnh thổ của Algeria sau hành trình lang thang 219 km. Các bác sĩ tại bệnh viện thuộc tỉnh Tindouf, Algeria, cho biết, vận động viên Italy đã giảm 16 kg chỉ trong vòng 9 ngày tại sa mạc. Hiện tại, cơ thể của Prosperi chỉ tiếp nhận thức ăn dạng lỏng và nó cần khoảng hai năm để hồi phục hoàn toàn. 

Bốn năm sau, Prosperi đã trở lại và chinh phục chặng đường mà suýt chút nữa chôn vùi ông. Kể từ đó, vận động viên người Italy đã tham gia 8 cuộc chạy đua đường dài trên sa mạc. Kế hoạch trong năm tới của Prosperi là chinh phục chặng đường chạy dài 7.000 km qua các khu vực Sahara, Agadir, Đại Tây Dương, Hurghada, Ai Cập và Biển Đỏ.



******************

10 hãng hàng không tốt nhất dành cho năm 2015

Đứng đầu danh sách do AirlineRatings bình chọn là Air New Zealand, đây là năm thứ hai liên tiếp hãng hàng không 75 tuổi này đạt danh hiệu hãng tốt nhất của năm.

Trang web của Australia chuyên đánh giá về sản phẩm và độ an toàn hàng không, vừa công bố danh sách 10 hãng hàng không xuất sắc nhất dành cho năm 2015.

141201143451-airline-ratings-1-9805-6733

Một khoang ngồi của máy bay thuộc hãng hàng không Air New Zealand.

Air New Zealand, hãng hàng không 75 tuổi, được vinh danh vì những nỗ lực trong cam kết luôn có một đội ngũ trẻ, chuyên nghiệp, trình độ công nghệ cao và tiếp tục hướng đến bảo vệ môi trường. Hãng này cũng được trao giải hãng hàng không có ghế hạng Premium Economy Class tốt nhất.

Để được vào top 10, các hãng hàng không phải đạt được bình chọn 7 sao (do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế quy định) cho độ an toàn và dẫn đầu trong các sáng kiến tăng độ thoải mái cho khách hàng.

Dưới đây là danh sách 10 hãng hàng không được bình chọn là xuất sắc nhất cho năm 2015:

1. Air New Zealand (New Zealand)

2. Etihad (Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất)

3. Cathay Pacific (Hong Kong)

4. Qantas (Australia)

5. Emirates (Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất)

6. Singapore Airlines (Singapore)

7. EVA Air (Đài Loan)

8. Lufthansa (Đức)

9. All Nippon Airways (Nhật Bản)

10. British Airways (Anh)

Hương Chi (theo CNN)



******************

25 thứ đắt đỏ nhất hành tinh

Toàn những món đồ xa hoa mà bạn chắc chẳng bao giờ dám nghĩ sẽ được trông thấy nó một lần trong đời nha.
1-8456-1417490277.jpg

Bộ cờ vua trị giá 600.000 USD (tương đương 12,8 tỷ VND) - được nạm 320 cara kim cương, chỉ có 7 bộ được sản xuất.

2-2082-1417490277.jpg

Chiếc bánh kẹp thịt với cái tên “Le Burger Extravagant” có giá 295 USD (6,3 triệu VND): để giữ các lớp nguyên liệu, người ta dùng một chiếc tăm vàng nạm kim cương.

3-2302-1417490278.jpg

Chiếc xe Ferrari 250 GTO. Giá trị hiện tại của chiếc xe lên đến 52 triệu đô la (khoảng 532 tỷ VND).

4-7552-1417490279.jpg

Chiếc hộp này chính là chiếc máy ảnh của Suse Frères trị giá 775.000 USD (16,5 tỷ VND). Đây cũng được biết đến như là chiếc máy ảnh cổ nhất tính đến nay.

5-4066-1417490280.jpg

Thành phố có giá đất cao nhất từng được biết đến là Tokyo: khoảng 1,2 triệu USD/ m2 (25,2 tỷ VND/ m2).

6-3432-1417490281.jpg

Phòng Royal Penthouse của khách sạn President Wilson ở thành phố Gieneva, Thụy Sĩ có 10 phòng ngủ và 7 phòng tắm. Một đêm tại căn phòng này có mức giá 65.000 USD (tương đương 1,4 tỷ VND).

7-5673-1417490282.jpg

Chiếc ti vi có tên The PrestigeHD Supreme Rose Edition này trị giá 2,3 triệu USD (489,4 tỷ VND). Chiếc ti vi này được bọc bằng da cá sấu và nạm một lượng kim cương đáng kinh ngạc.

8-1601-1417490282.jpg

Chiếc piano đắt nhất được làm tại Bắc  Kinh, Trung Quốc với cái tên The Heintzman Crystal trị giá 3,22 triệu USD (68,5 tỷ VND).

9-7687-1417490283.jpg

Đây là chiếc hộp đựng xì gà đắt đỏ nhất: chỉ 5 hộp như thế này được làm ra và mỗi điếu xì gà trị giá lên đến 1,150 USD (24,5 triệu VND).

10-4486-1417490284.jpg

Chiếc xe phân khối lớn The Dodge Tomahawk được trang bị động cơ V10, có thể đạt vận tốc tối đa là 420 dặm/ giờ và tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/ giờ chỉ trong 2,5 giây. Chiếc xe có giá lên đến 700.000 USD (14,9 tỷ VND).

11-9621-1417490284.jpg

Bạn có thể nhầm tưởng đây là một món trang sức “lộn xộn” nhưng thực ra, đó là chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 25 triệu USD đấy!! ( khoảng 532 tỷ VND).

12-9020-1417490285.jpg

Đây là chai rượu Haidsieck Monopole sản xuất từ năm 1907, được tìm thấy trong một chiếc tàu đắm. Có khoảng 2000 chai như vậy đã được tìm thấy và mỗi chai trị giá đến 25.000 USD (532 triệu VND).

13-4582-1417490286.jpg

Với trọng lượng là 5 tấn, cao khoảng 12 mét, những chiếc loa này được chế tác từ vật liệu nhôm dùng trong sản xuất máy bay và trị giá 2 triệu USD (42,5 tỷ VND).

14_1417488681.jpg

Bức tranh trừu tượng này trông có vẻ lộn xộn nhưng giá của nó thì lên đến 140 triệu USD (gần 3.000 tỷ VND).

15_1417488681.jpg

Tòa tháp Antilia nằm ở phía Nam Mumbai, Ấn Độ có giá 21,5 tỷ USD (khoảng 452.000 tỷ VND) của tỷ phú Mukesh Ambani và vợ mình, bà Nita Ambani cùng 3 người con. Tại đây có tới 600 gia nhân.

16_1417488681.jpg

Đây là bức ảnh chụp của Andreas Gursky, trông có vẻ bình thường nhưng giá của bức ảnh là 4 triệu USD (85 tỷ VND).

17_1417488681.jpg

“LHomme qui marche” - còn được biết đến với cái tên Walking Man, là bức điêu khắc đắt nhất thế giới với giá 104.3 triệu USD (2.200 tỷ VND).

18_1417488681.jpg

Viên kim cương trị giá 16,26 triệu USD (346 tỷ VND).

19_1417488688.jpg

Chiếc du thuyền có giá 4,8 tỷ USD (102.000 tỷ VND) với vỏ tàu được làm từ 100.000 kg vàng.

20_1417488688.jpg

Chiếc lông vũ này trị giá 8.000 USD - là lông của loài chim Huia đã tuyệt chủng. 

21_1417488688.jpg

Chiếc quần bò này có giá 27.000 USD (574,5 triệu VND) của hãng Levi’s và chỉ có 8 chiếc như thế này trên toàn thế giới. Chiếc quần này cực kỳ kén người mặc và nó được xem như một tác phẩm nghệ thuật nhiều hơn là một chiếc quần.

22_1417488688.jpg

Chiếc iPhone 3Gs này có giá 2,97 triệu USD (63,2 tỷ VND).

23_1417488689.jpg

Tên miền trị giá 16 triệu USD.

24_1417488689.jpg

Bức vẽ Raphaels Head of a Muse được định giá 20 triệu USD nhưng sau phiên đấu giá, bức vẽ này đã được bán với giá lên đến 47,9 triệu USD (1.000 tỷ VND).

25.jpg

Nằm cuối cùng trong danh sách chính là vị trí đậu xe trước tòa chung cư cao cấp 8 tầng tại đường 11th, trung tâm Manhattan, New York, Mỹ - có giá 1 triệu USD.

Ốc Sên



********************

“Điểm mặt” những con cá khủng quý hiếm ở miền Tây

Từ năm 2012 đến nay trên sông Tiền, sông Hậu…, ngư dân bắt gần chục con cá nước ngọt “khổng lồ” quý hiếm như cá tra dầu, cá hô, cá huyết rồng…. Đáng tiếc là những con cá đều chết mặc dù có con được đưa về trại giống nuôi dưỡng.

“Điểm mặt” những con cá khủng quý hiếm ở miền Tây
Con cá tra dầu nặng trên 71kg này được một ngư dân bắt nhưng đã chết vào ngày 5/7/2012. Thân hình cá có nhiều vết lở loét (Ảnh: Thốt Nốt)

“Điểm mặt” những con cá khủng quý hiếm ở miền Tây
Một con cá tra dầu “khủng” nặng 86kg do ngư dân bắt được trên tuyến sông Hậu (khu vực Vịnh Cây Kìm, xã Khánh An, huyện An Phú, An Giang) hồi tháng 7/2012 đã chết sau khi được đưa về chăm sóc đặc biệt tại trại giống Bình Thạnh 3.
 
“Điểm mặt” những con cá khủng quý hiếm ở miền Tây
Con cá tra dầu nặng đến 247kg được một ngư dân Campuchia sống ở vùng Biển Hồ đánh bắt được vào ngày 11/12/2013. Con cá này đã được một nhà hàng mua để bán cho thực khách.

Mới đây, ngày 
Mới đây, ngày 13/11/2014, anh Võ Văn Giang (ngụ xã Thường Phước B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) bắt được con cá tra dầu nặng 135kg và bán lại cho một thương lái với giá 340.000 đồng/kg (Ảnh: Dương Út)
 
Mới đây, ngày 
Sáng 13/1/2014, ông Nguyễn Văn Lắm bắt được con cá chình nước ngọt cân nặng hơn 8,5 kg trên tuyến Kênh Xáng thuộc xã Tân An, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Con cá này được ông Lắm bán cho bạn hàng tại địa phương với giá 310.000 đồng/kg. (Ảnh: Thốt Nốt)

Mới đây, ngày 
Con cá huyết rồng nặng gần 70kg, dài 1,8m được vợ chồng anh Phạm Văn Dẽo (Phú Thành, Phú Tân, An Giang) bắt được ngày 29/1/2013. Cơ quan chức năng xác định đây là cá huyết rồng, một loài cá nước ngọt có tên trong Sách đỏ của thế giới.

Nguyễn Hành


********************

Lễ tế thần đẫm máu ở Nepal

Gần 6.000 con trâu bị diễn bằng cách chặt đứt cổ và những người sùng đạo đã dùng máu của chúng để tế thần.

Vào những ngày cuối cùng của tháng 11, hàng triệu tín đồ Hindu đổ về một ngôi đền ở làng Bariyapur thuộc miền nam Nepal và giáp biên giới Ấn Độ để tham gia lễ tế thần Gadhimai. Theo tín ngưỡng của người dân nước này, Gadhimai chính là Nữ thần sức mạnh. Lễ hội này diễn ra 5 năm một lần và trong hai ngày. Những người sùng đạo tin rằng việc giết các con vật để tế sẽ xoa dịu nữ thần sức mạnh và sẽ được thần linh tối cao ban cho may mắn, thịnh vượng.

4-2253-1417418787.jpg

Quang cảnh đẫm máu của buổi lễ hội. Ngoài trâu, chim bồ câu, gà... là những loài vật chịu chung số phận làm vật cung tế. Ảnh: Viralspell.

Theo ước tính của chính quyền địa phương lễ tế năm nay thu hút khoảng 2,5 triệu tín đồ. Nghi lễ bắt đầu từ bình minh, khi người dân dùng hết sức chém lìa đầu hàng ngàn con vật xấu số và sau đó ném đầu của chúng vào một cái hố để làm vật cống tế. Phần thân sẽ được giao cho các cửa hàng thịt thu gom.

2-5888-1417418788.jpg

Hàng ngàn người đã xuống tắm tại ao nằm trong đền thờ Gadhimai để tẩy trần, nhằm thể hiện sự sùng kính với nữ thần sức mạnh. Ảnh: Viralspell.

Trong hai ngày 28 và 29, hơn 6.000 con trâu và 200.000 con vật khác đã bị giết. Năm 2009, số lượng động vật ghi nhận bị giết trong lễ hội là 250.000. Đây là một trong những lễ hội lớn của người Neapal và mộ đạo, tuy nhiên nó đã bị tổ chức bảo vệ động vật PETA phản đối và chỉ trích kịch liệt trong nhiều năm qua. PETA miêu tả đây là một hành động tàn ác, man rợ và là một trong những lễ tế có số lượng loài vật bị giết nhiều nhất thế giới.

Một quan chức địa phương cho biết đây là nghi thức thể hiện niềm tin, tín ngưỡng của người mộ đạo với tôn giáo của họ. Vấn đề này khá nhạy cảm và chính quyền địa phương cũng không thể can thiệp vì sợ làm tổn thương đến quyền tự do tín ngưỡng của người dân.

3-9045-1417418789.jpg

Lễ hội thu hút hàng triệu người mộ đạo. Ảnh: Viralspell.

Anh Minh (theo Viralspel

*************************

10 trận sóng thần hủy diệt trong lịch sử

Sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004, Nhật Bản năm 2011 vẫn là nỗi ám ảnh với nhân loại bởi sức hủy diệt kinh hoàng của chúng.

1
Ngày 26/12/2004, động đất 9,2 độ Richter tại Ấn Độ Dương tạo ra sóng thần tràn vào 14 quốc gia và cướp sinh mạng của hơn 225.000 người. Sóng cao tới 30 m tàn phá cộng đồng dân cư ven biển ở Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan và các quốc gia lân cận khác. Indonesia là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất. Cho đến nay, thiên tai này vẫn là một trong những thảm họa thiên nhiên gây nhiều thương vong nhất trong lịch sử thế giới hiện đại. China.org.cn xếp trận đại sóng thần Ấn Độ Dương ở vị trí thứ nhất vì sức hủy diệt kinh hoàng mà nó gây ra cho con người. Ảnh: China.org.cn
1
Gần 4 năm trôi qua nhưng thảm họa kép động đất, sóng thần Nhật Bản vẫn là nỗi kinh hoàng của người dân đất nước mặt trời mọc. Ngày 11/3/2011, động đất mạnh 9 độ Richter gây sóng thần lan dọc bờ biển Thái Bình Dương của Nhật Bản. Sóng cao tới 40,5 m mang chết chóc đến các tỉnh ven biển. Ngày 10/2/2014, Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật xác nhận 15.884 người thiệt mạng, 6.148 người bị thương và 2.633 người mất tích, 127.290 ngôi nhà bị tàn phá. China.org.cn xếp thiên tai này ở vị trí thứ 2 trong 10 trận sóng thần tàn phá thảm khốc nhất từ đầu thế kỷ 20 tới nay. Ảnh: Reuters

1
Cơn đại địa chấn mạnh 9,5 độ Richter xảy ra chiều ngày 22/5/1960 tại thành phố Valvia, Chile trong vòng 10 phút và gây sóng thần. Sóng cao tới 25 m tàn phá miền nam Chile, Hawaii, Nhật Bản, Philippines, phía đông New Zealand và vùng đông nam Australia. Khoảng 5.700 người thiệt mạng trong thảm họa này. Nhiều nguồn tin khác cho rằng số người chết lên tới 6.000. Ảnh: China.org.cn
1
Một trận động đất mạnh 8 độ Richter đã xảy ra ngày 16/8/1976 gần quần đảo Mindanao và Sulu của Phlippines kéo theo sóng thần. Sóng lớn đã tàn phá vùng ven biển khiến hơn 8.000 người chết hoặc mất tích, 10.000 người bị thương, 90.000 người mất nhà cửa. Ảnh: China.org.cn
1
Ngày 17/7/1998, động đất mạnh 7,1 độ Richter gây sóng thần lớn đã cướp sinh mạng của hơn 2.200 người gần khu vực Aitape ở bờ biển Tây Bắc Papua New Guinea. Thêm vào đó, thiên tai này còn khiến hàng nghìn người bị thương, 500 người mất tích và 9.500 người mất nhà cửa. Ảnh: China.org.cn
1
Động đất ở Sanriku, Nhật Bản mạnh 8,4 độ Richter xảy ra vào ngày 2/3/1933 tại bờ biển Sanriku. Tâm chấn cách phía đông của thành phố Kamaishi, tỉnh Iwate 290 km về phía đông. Do nằm xa khu dân cư nên động đất không gây nhiều ảnh hưởng tới người dân. Tuy nhiên, sóng thần xảy ra sau đó gây ra cảnh chết chóc. Tại tỉnh Iwate, những con sóng hung dữ cao tới 28,7 m. 1.522 người chết trong thảm họa này. Ảnh: China.org.cn
1
Động đất tại Chile năm 2010 xảy ra ngoài khơi vùng biển Maule vào lúc 3h34 ngày 27/2/2010 với độ mạnh 8,8 độ Richter và diễn ra trong vòng 3 phút. Động đất kéo theo sóng thần tàn phá các tỉnh ven biển ở miền nam và miền trung. Chile cũng đưa ra cảnh báo sóng thần ở 53 quốc gia. Theo các nguồn tin chính thức, số người thiệt mạng trong thảm họa này là 525 người và 25 người khác mất tích. Ảnh: China.org.cn
1
Động đất 7,7 độ Richter gây sóng thần ở vùng biển phía nam của đảo Java, Indonesia ngày 17/7/2006. Sóng cao hơn 3 m và tiến sâu vào đất liền khoảng 200 m tàn phá làng mạc, nhà cửa và khiến hơn 668 người thiệt mạng, ít nhất 65 người mất tích. Ảnh: News.cn
1
Ngày 12/7/1993, động đất mạnh 7,8 độ Richter làm rung chuyển bờ biển Hokkaido và hòn đảo Okushiri của Nhật Bản kéo theo sóng thần. Trong vòng 5 phút, những con sóng lớn đã tấn công bờ biển Okushiri và Hokkaido. Cơ quan khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo nhưng quá muộn đối với người dân ở Okushiri. Sóng thần đã tràn vào nhiều vùng của khu vực này khiến 165 người chết. Ảnh: China.org.cn
1
Một trận động đất mạnh 9,2 độ Richter được ghi nhận tại Alaska, Mỹ ngày 27/3/1964 khiến nhiều nhà cửa rung chuyển sau đó sập. Sóng thần do động đất gây ra khiến 139 người tử vong. Trận địa chấn này được đánh giá là mạnh nhất trong lịch sử Mỹ và Bắc Mỹ. Ảnh: China.org.cn


**********************

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 1

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 2

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 3

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 4

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 5

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 6

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 7



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 06 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

“Tường bị kết án 19 năm tù, gia đình tôi không có ý kiến gì. Nhưng mức đền bù cấp dưỡng cho mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng là quá thấp.

**************************

Chuyện tình buồn của chàng trai nhảy sông cứu bạn gái

"Khi tôi vừa ra lấy nón bảo hiểm thì em liền nhảy cầu. Tôi vội vã lao xuống và có cảm giác đã nắm được áo của em", Tuấn Anh đau đớn kể lại.

21h ngày 4/12 trên cầu Đồng Nai (TP.Biên Hòa) xảy ra vụ nhảy sông tự tử. Một số người chứng kiến kể vào thời điểm trên, có đôi nam nữ dừng xe trên cầu nói chuyện. Một lúc sau, cô gái bất ngờ nhảy xuống sông. Thanh niên thấy vậy lập tức nhảy theo cứu, đồng thời hô hoán mọi người biết. 

Anh này sau một lúc tìm kiếm không được nên đuối sức, bám vào một xà lan cách cầu khoảng 200 mét. Lực lượng cứu hộ ở cạnh đó nhanh chóng chạy ca nô ra giữa sông nhưng chỉ vớt được thanh niên.

Nam thanh niên được xác định là Đặng Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Cô gái tên Trần Thị Phương Hiếu (27 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, Đồng Nai). 

Do trời tối và nước chảy xiết nên việc tìm kiếm cô gái gặp nhiều khó khăn. Phải đến 7h sáng 6/12, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể nạn nhân ở khu vực cù lao Ba Xê (P.Long Bình Tân, Biên Hòa), cách cầu Đồng Nai 6 km.

Gia đình đã đi nạn nhân về quê mai sáng.
Gia đình đưa nạn nhân về quê mai sáng.

Nạn nhân được gia đình mang về quê ở thị xã Long Khánh (H.Long Khánh, Đồng Nai) mai táng. Trong khi đó, anh Tuấn Anh vẫn đang được điều trị tại khoa hô hấp, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Bác sĩ Phạm Thanh Thủy (Trưởng khoa Hô hấp) cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn còn thở yếu và có biểu hiện rối loạn cảm xúc, tinh thần dễ xúc động. 

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Hương (mẹ của Tuấn Anh) chia sẻ, mấy ngày nay cháu không ăn uống gì, người khi nào cũng thẫn thờ, có đêm còn giật dây thở đòi đi tìm bạn gái. 

"Lúc đầu, gia đình phải nói dối là Hiếu đang cấp cứu và cháu nhất quyết đòi sang gặp. Sáng nay, khi biết Hiếu đã mất thì nó khóc nhiều lắm", bà thở dài.

Chiều 6/12, tại bệnh viện, Tuấn Anh như người mất hồn, nhiều lúc nước mắt rơi trên má. Tuy vậy, anh vẫn đủ tỉnh táo để kể lại nguyên nhân dẫn đến cái chết của người yêu.

Anh Đặng Anh Tuấn thẫn thờ trong bệnh viện.
Anh Đặng Anh Tuấn thẫn thờ trong bệnh viện.

Cách đây hơn 1 tháng, Hiếu có nợ nần mấy chục triệu nên Tuấn Anh cố gắng vay mượn giúp Hiếu trả một phần. Cô gái cũng cầm xe, điện thoại để có tiền trả nợ nhưng vẫn chưa đủ.

Trước ngày Hiếu nhảy sông, cô buồn phiền, hay nằm trong phòng suy nghĩ. “Tôi hay qua thăm hỏi, em có tâm sự là thiếu nợ mà không có cách nào trả. Đến chiều 4/12, tôi nhận được nhắn tin của cô ấy nói muốn tự tử. Tôi gọi cho mẹ của Hiếu và chạy ra cầu Hóa An tìm nhưng không thấy”, Tuấn Anh sụt sùi kể lại.

Đến tối, Hiếu cho bạn trai biết là đang ở cầu Đồng Nai. Khi chàng trai đến thì thấy bạn gái đang đứng ở giữa cầu. Anh cố gắng khuyên can một lúc thì cô gái đồng ý bỏ suy nghĩ tự tử. 

“Lúc ấy, Hiếu có nói mua cho chai nước uống thì mới về, nếu không đi thì sẽ nhảy xuống sông. Khi tôi vừa ra lấy nón bảo hiểm thì em liền nhảy cầu. Tôi vội vã lao xuống cứu và có cảm giác đã nắm được áo của Hiếu, đồng thời kêu cứu rất to”, chàng trai nhớ lại.

Tuy nhiên, nước chảy xiết đã cuốn Tuấn Anh trôi đi. Anh sau đó kiệt sức bám vào thành xà lan trước khi được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ trong trạng thái hoảng loạn.

Chị Nguyễn Thị Trang (chị họ Tuấn Anh) cho biết: “Hai người quen nhau được khoảng 4 năm, Tuấn rất yêu bạn gái, hình như là mối tình đầu của em nó luôn. Ở nhà em rất hiền lành. Vì gia đình có mở tiệm thuốc nên em mới đi học Dược, đang học năm 2 nên tính học xong sẽ làm đám cưới”.

Trong khi đó gia đình chị Hiếu cũng xác nhận nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị là chính xác và đã đưa thi thể về quê mai táng. Chị Hiếu và mẹ có thuê phòng trọ tại phường Tân Phong, đi bán hàng quần áo tại chợ từ 10 năm nay.



******************

Hàng trăm người đổ xô xem cá hô 130 kg

Trong lúc giăng lưới, một nông dân ở tỉnh Vĩnh Long đã bắt được cá hô "khủng", nặng 130kg trên sông Cổ Chiên.

Khoảng 15h chiều 6/12, một người dân ở tỉnh Vĩnh Long trong lúc cào cá đã bắt được một con cá hô vàng “khủng” nặng 130 kg trên sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua địa bàn huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long).
Cá hô
Cá hô "khủng" nặng 130 kg.

Người cào trúng cá là anh Nguyễn Văn Minh (28 tuổi, ngụ tại địa phương). Anh Minh cho biết, khi kéo lên đến đoạn cuối của lưới cào thì phát hiện một con cá hô khổng lồ, chưa từng thấy gặp bao giờ. 

Ngay sau đó, anh Minh cùng với những người thân trong gia đình kéo con cá về đến nhà. Tuy nhiên, khi đưa lên bờ không lâu sau thì con cá đã ngộp thở chết.

Chiều cùng ngày, nhiều người đã đến nhà anh Minh hỏi mua cá với giá khoảng 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg. 

“Khi đưa lên cân tải trọng 100 ký thì cá đè luốt cân. Ước lượng cá nặng khoảng 130 kg, dài hơn 1,5m”, anh Minh nói.

Hàng trăm người dân hiếu kì đến xem, có người hỏi mua gần 1 triệu đồng/kg.
Hàng trăm người dân hiếu kì đến xem, có người hỏi mua gần 1 triệu đồng/kg.

Cách đây vài tháng, ở phường 5, TP Vĩnh Long, một người dân cũng từng bắt được cá hô đen nặng trên 100 kg và bán với giá hơn 1,2 triệu đồng/kg. 

Tuy nhiên, theo bà Hồ Thị Chinh, một người bán cá ở chợ Vĩnh Long và  là người từng trực tiếp hỏi mua, cá hô đen đó còn sống nên có giá cao. “Còn cá hô vàng lần này đã chết, giá sẽ thấp hơn 1 triệu đồng/kg. Mức giá tôi đưa ra là 800.000 đồng/kg”, bà Chinh nói.




********************

Mối quan hệ thực giữa Lưu Bị và Gia Cát Lượng

Dân gian biết tới câu chuyện Lưu Bị phải ba lần tới lều tranh để mời Gia Cát Lượng xuất núi cùng mình mưu tính đại sự, tuy nhiên thực tế lịch sử lại cho thấy một sự thật khác.

e

Lưu Bị ba lần tới lều tranh để mời Gia Cát Lượng làm quân sư. Ảnh minh họa: CRI

Gia Cát Lượng là một quân sư toàn tài có khả năng "liệu việc như thần", một nhà ngoại giao cự phách và cũng là một nhà phát minh tài năng. Khi nhắc đến mối quan hệ giữa Lưu Bị và Gia Cát Lượng, dân gian vẫn thường lưu truyền câu chuyện Lưu Bị ba lần đến lều tranh tìm Gia Cát Lượng cũng như sự trân trọng tài năng tuyệt đỉnh của Lượng.

Trong mắt của người đời sau, khi Gia Cát Lượng đồng ý về bên Lưu Bị làm quân sư, hai người thân thiết và gắn bó như cá với nước. Lưu Bị và Gia Cát Lượng trở thành hình mẫu chuẩn trong quan hệ quân – thần.

Tuy nhiên, theo Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc CRI, điểm lại một số sự kiện trong thực tế lịch sử Trung Quốc, người ta hiểu rằng, sau khi Lưu Bị tam cố thảo lư đến khi gửi con ở Thành Bạch Đế, quan hệ giữa Lưu Bị và Gia Cát Lượng không hề thân thiết như "Tam Quốc Diễn Nghĩa" khắc họa. Khổng Minh càng không phải là người được Lưu Bị ưu ái nhất ở nước Thục.

Sau trận Xích Bích, Lưu Bị tiến hành giành Tây Xuyên, dù Gia Cát Lượng trấn giữ Kinh Châu, nhưng Lưu Bị vẫn dùng Bàng Thống và Pháp Chính làm người trợ thủ chính để lấy Thục. Chỉ tới sau này Lưu Bị mới điều Gia Cát Lượng dẫn quân vào Tây Xuyên.

Ở cuộc chiến giành Hán Trung, trợ thủ chính cho Lưu Bị vẫn là Pháp Chính, còn Gia Cát Lượng chỉ ở phía sau làm công tác hậu cần. Trong chiến dịch này, Gia Cát Lượng không có tác dụng nhiều ở vai trò tham mưu. Đến khi Lưu Bị ngồi vào chiếc ghế Quân Vương của Hán Trung, vị trí của Gia Cát Lượng vẫn xếp sau Pháp Chính.

Một thực tế khác mà sử sách ghi chép lại, rằng Lưu Bị vô cùng tin tưởng em trai thứ Quan Vũ. Ông giao cho Quan Vũ trấn thủ Kinh Châu, một nơi vô cùng quan trọng, nhưng cuối cùng thất bại. Nếu khi đó Lưu Bị cho Quan Vũ vào Xuyên Trung, để Gia Cát Lượng lưu lại Kinh Châu thì rất có thể kết cục không thảm hại như vậy.

Sau khi Quan Vũ thất thủ ở Kinh Châu, Lưu Bị điều binh đánh Ngô, nhưng cũng không cho Gia Cát Lượng tham gia, thậm chí không hề quan tâm tới ý kiến của Lượng. Sau khi quân Thục bị lửa bao vây, thất bại thảm hại, Gia Cát Lượng mới cảm thán rằng: "Nếu có Pháp Chính ở đây tất khuyên được Chủ không tiến quân sang phía đông, giờ tiến quân sang đông, tất rơi vào hiểm nguy." Câu nói này cho thấy, trong mắt Lưu Bị, vị trí số một thuộc về Pháp Chính chứ không phải Gia Cát Lượng.

Bất đồng quan điểm

y

Lưu Bị và quân sư Khổng Minh Gia Cát Lượng. Ảnh minh họa: Sohu

Để giải thích cho thực tế này, có nhiều lý do. Đầu tiên, bởi tư duy chiến lược của Lưu Bị và Gia Cát Lượng không thể thống nhất. Theo "Long Trung đối sách", Gia Cát Lượng cho rằng cách duy nhất để Lưu Bị củng cố quyền lực chỉ có thể là chiếm cứ Kinh Châu và Ích Châu. 

Kinh Châu khi đó do Lưu Biểu, một người đã già lại không có người kế nghiệp thực sự tài giỏi, nắm giữ. Nếu Lưu Bị chiếm Kinh Châu thì đường vào nước Thục sẽ rộng mở, đồng thời có lợi thế về phòng thủ vì Kinh Châu được Hán Thủy và Miện Thủy che chở. 

Về phần Ích Châu, đây là vùng đất do Lưu Chương, một tôn thất khác của nhà Hán, nắm giữ. Người này cũng không phải tay gian hùng tới mức không thể đánh bại. Ngoài ra, Ích Châu chính là đất khởi nghiệp của Bái Công Lưu Bang, là vùng đất cực kỳ hiểm trở, sản vật phong phú. 

Sau khi chiếm cứ Kinh Châu, Ích Châu, Lưu Bị chỉ còn việc ổn định lãnh thổ, xây dựng quân đội, bắc địch Tào Tháo, đông hòa Tôn Quyền chờ thời cơ thiên hạ có biến để tiêu diệt cả hai đối thủ chính, thống nhất Trung Quốc. 

Tuy nhiên, Lưu Bị lại là người theo chủ nghĩa cơ hội vô cùng nóng nảy, chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt, không có cái nhìn chiến lược lâu dài, chỉ muốn chiếm cứ một phương, làm vương ở một nước là thấy thỏa mãn rồi, nên không coi trọng ý tưởng liên kết với Ngô của Gia Cát Lượng.

Bên cạnh đó, Lưu Bị không tin tưởng Gia Cát Lượng. Anh trai của Gia Cát Lượng là Gia Cát Cẩn giữ trọng trách ở nước Ngô, hơn nữa từng là sứ thần nước Ngô sang Kinh Châu thương lượng. Phải đối mặt với mối quan hệ phức tạp ấy, Lưu Bị vẫn không xóa bỏ được mối nghi ngờ cá nhân với Gia Cát Lượng.

Trong "Độc thông niên luận", Vương Phu Chi cũng có những phân tích rất sâu sắc về mối quan hệ giữa Lưu Bị và Gia Cát Lượng. Ông viết rằng, ý tưởng của Gia Cát Lượng là nhất định phải giữ Hán, diệt Tào. Nếu không liên kết với Đông Ngô mà phải chịu sự khống chế của nó, thì khó lòng tiến hành Bắc Phạt. Còn ý đồ của Lưu Bị lại khác. 

Lưu Bị lúc đầu muốn tự cường, sau lại muốn tự lập vương nên sau này đã hợp nhất với Quan Vũ. Vì thế Lưu Bị không tin Gia Cát Lượng bằng Quan Vũ. Lòng nghi ngờ mối quan hệ giữa Lượng và Đông Ngô quá sâu sắc, thậm chí Lưu Bị còn nghi ngờ Lượng câu kết với Tử Du.

Về sự kiện gửi con ở Bạch Đế Thành, Lưu Bị để Gia Cát Lượng nhận Lưu Thiện làm con nuôi có thể coi là chuyện cực chẳng đã. Khi Lưu Bị sắp lâm chung, mâu thuẫn giữa Ích Châu và Kinh Châu đã vô cùng sâu sắc, Lưu Thiện lại không phải là Quân Vương kiệt xuất, không đủ sức xử lý tình thế phức tạp khi đó, hơn nữa Pháp Chính, Bàng Thống đã qua đời, người còn lại có thể dựa vào chỉ có Gia Cát Lượng.

Những sự kiện lịch sử cho thấy Gia Cát Lượng và Lưu Bị không hề thân thiết như cá với nước mà "Tam Quốc Diễn Nghĩa" vẫn ca ngợi. Thậm chí Gia Cát Lượng còn không được Lưu Bị tin dùng vì mối quan hệ cá nhân.



**************

Vụ Cát Tường: Gia đình phản đối mức tiền đền bù cho 2 con nạn nhân

“Tường bị kết án 19 năm tù, gia đình tôi không có ý kiến gì. Nhưng mức đền bù cấp dưỡng cho mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng là quá thấp. Số tiền này không đủ đóng học phí chứ nói gì nuôi dưỡng” - bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ nạn nhân vụ Cát Tường bức xúc.

Chiều qua (5/12), sau 2 ngày xét xử, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và 5 năm tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, tổng hình phạt là 19 năm tù giam.

Bị cáo Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, tổng hình phạt là 33 tháng tù giam.

Về dân sự, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị buộc phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp của chị Lê Thị Thanh Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy hơn 585 triệu chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, chi phí tìm kiếm; phải cấp dưỡng nuôi 2 con chị Huyền mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Gia đình bà Hiền cho rằng mức đền bù cho 2 con chị Huyền chưa hợp lý
Gia đình bà Hiền cho rằng mức đền bù cho 2 con chị Huyền chưa hợp lý

Trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ nạn nhân Huyền - cho rằng, mức án tù dành cho cả 2 bị cáo mà tòa tuyên như vậy là phù hợp, đủ sức răn đe. Nhưng về phần trách nhiệm dân sự đối với Nguyễn Mạnh Tường, gia đình bà Hiền chưa hài lòng. “Tường bị kết án 19 năm tù, gia đình tôi không có ý kiến gì. Nhưng mức đền bù cấp dưỡng cho mỗi cháu (2 con nạn nhân) 1 triệu đồng/tháng là quá thấp. Số tiền này không đủ đóng tiền học phí chứ nói gì đến chuyện nuôi dưỡng” - bà Hiền nói.

Anh Nguyễn Hữu Huy - chồng nạn nhân - bước ra khỏi tòa với khuôn mặt trầm tư và mệt mỏi. Nói về mức án tòa tuyên, anh Huy cũng cho là hợp lý; nhưng cũng như mẹ vợ, anh không đồng tình với mức cấp dưỡng tòa tuyên.

“Tôi thấy mức 1 triệu đồng/tháng cho 1 cháu, để đóng tiền học cũng không đủ, chưa nói chi phí ăn uống, ốm đau, quần áo… Đây là vấn đề ảnh hưởng đến tương lai các cháu. Gia đình tôi đang xem xét, nếu thấy chưa thỏa đáng có thể kiến nghị thêm” - anh Huy cho biết.

Anh Huy nêu quan điểm, đối với vợ của Nguyễn Mạnh Tường, người có liên quan đến vụ án, trực tiếp đi cùng Tường khi ném xác vợ anh, tòa án cũng phải xem xét xử lý nghiêm minh.

Về phần bị cáo Khánh, bà Hiền cho rằng mức án 33 tháng tù giam là đủ sức răn đe, vì Khánh còn trẻ, nhận thức chưa đầy đủ.

Sau phiên tòa, bà Nguyễn Thị Yến, mẹ của Khánh trầm lắng, bối rối khi được hỏi về mức án 33 tháng tù dành cho Khánh. Dì của Khánh chia sẻ: “Khánh còn trẻ, chưa suy nghĩ thấu đáo mọi việc làm của bản thân. Với mức án như vậy, Khánh sẽ có thêm cơ hội để làm lại cuộc đời”.

Nguyễn Dương



********************

Dáng ngủ bá đạo

Ăn trộm có tổ chức, khi các sao móm mém, hay cặp đôi siêu hot...
1-3634-1417515762.jpg

Chụp ảnh thẻ sành điệu.

2-9459-1417515763.jpg

Giao lưu.

3-6506-1417515764.jpg

Gậy tự sướng phù thủy.

5-2717-1417515766.jpg

Ngủ vẫn phải xì tin.

6-6075-1417515767.jpg

Dáng ngủ bá đạo.

7-1812-1417515768.jpg

Áo đôi gây sốc.

8-4501-1417515769.jpg

Ăn trộm có tổ chức.

9_1417515263.jpg

Hậu trường ảnh đẹp.

10_1417515263.jpg

Phái nam cũng cần làm đẹp.

11_1417515263.jpg

Mèo xinh nhất thế giới.

12_1417515263.jpg

Ăn trộm để lại bánh.

13_1417515263.jpg

Sành điệu là phải thế.

14_1417515263.jpg

Chỗ gửi xe đạp lý tưởng.

15_1417515263.jpg

Đơn giản là gương chiếu hậu.

Ốc Sên



*******************

Ký ức kinh hoàng sau 9 ngày lạc ở sa mạc Sahara

Uống nước tiểu của bản thân, ăn thịt rắn, thằn lằn, đối mặt với bão cát là những thử thách mà vận động viên marathon Italy trải qua khi ông lạc ở sa mạc Sahara trong 9 ngày.

Ký ức kinh hoàng sau 9 ngày lạc ở sa mạc Sahara
Mauro Prosperi, một cựu vận động viên Olympic, trải qua nhiều thử thách trong hơn 9 ngày lạc tại sa mạc lớn nhất thế giới, Sahara. Ảnh: Independent

"The Marathon des Sables" là giải đấu vô cùng khó khăn khi nó diễn ra trong 6 ngày trên chặng đường đua dài gần 250 km tại sa mạc lớn nhất thế giới, Sahara. Do vậy, Mauro Prosperi, một cựu vận động viên Olympic, phải ký vào mẫu đơn xác nhận nơi ông muốn "yên giấc ngàn thu" nếu khả năng xấu nhất xảy ra trong quá trình chạy đua. 
Thời điểm Prosperi đăng ký, ông là người thứ 80 tham gia giải chạy "The Marathon des Sables". Cựu vận động viên Olympic cho biết, phong cảnh ở Morocco khiến ông cảm thấy phấn khích. Sau 4 ngày, ông đạt thành tích khá tốt khi giữ vị trí thứ 4. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với Prosperi khi ông phải đối mặt với cơn bão cát kinh hoàng kéo dài 8 giờ. "Cát quất vào mặt tôi tới tấp. Nó giống như một trận bão của những chiếc kim khâu vậy", BBC World Service dẫn lời Prosperi. 

Sau đó, ông lạc mất đoàn chạy và chỉ còn trơ trọi giữa sa mạc mênh mông. Trong gần 10 ngày tiếp theo, Prosperi phải vật lộn để tồn tại nơi sa mạc khắc nghiệt với chỉ một con dao, một la bàn, một túi ngủ và chút đồ ăn khô trong ba lô. Bản năng sống còn của cựu vận động viên marathon giúp ông nhớ rõ, nước tiểu đã qua xử lý có thể uống khi khát. Vì vậy ông buộc phải đi tiểu vào trong chai để giữ lại dùng khi cần. Thậm chí, ông còn sử dụng chúng để nấu ăn. 

Ký ức kinh hoàng sau 9 ngày lạc ở sa mạc Sahara
Vận động viên người Italy tham gia giải chạy đường dài qua sa mạc năm 1994. Ảnh: Independent

Ngày thứ hai sau khi lạc, hy vọng về nhà của Prosperi cũng vụt tắt nhanh như ngọn lửa ông dùng để thu hút sự chú ý của một chiếc trực thăng cứu hộ nhưng vô ích. 
Sau hai ngày, ông phát hiện một đền thờ Hồi giáo, nơi những người du mục Bedouin nghỉ chân khi băng qua sa mạc, và ở đó trong 3 ngày. Prosperi trèo lên nóc đền thờ để cắm cờ Italy vì ông nghĩ nó là dấu hiệu rõ nhất giúp những người tìm kiếm biết vị trí của ông. Cùng lúc ấy, người đàn ông Italy phát hiện một đàn dơi trên nóc đền. "Tôi bắt khoảng 20 con dơi, cắt đầu, uống máu và ăn thịt chúng", Prosperi chia sẻ.  Khó khăn dường như vẫn chưa chấm dứt khi Prosperi thất bại trong việc thu hút sự chú ý của trực thăng lần hai. Trong giây phút tuyệt vọng, ông đã quyết định tự tử. Ông hy vọng mọi người sẽ phát hiện thi thể của ông tại ngôi đền và khi đó, vợ ông sẽ được hưởng một khoản tiền trợ cấp. Nhưng một lần nữa, ý định tự sát của vận động viên người Italy không thành. Ông như bừng tỉnh và tìm lại mục đích sống. Vận động viên nhớ lại lời khuyên ông nhận được trước lúc tham gia cuộc đua và tiếp tục hành trình tìm đường về. Trong suốt chuyến đi gian nan này, Prosperi đã ăn rắn, thằn lằn và những loài thực vật nhỏ ở lòng sông cạn trên sa mạc. 

Trong khi đó, ban tổ chức giải chạy cùng người thân của Prosperi mở các cuộc tìm kiếm khắp sa mạc Sahara. Họ tìm thấy một vài dấu vết của vận động viên người Italy để lại và nghĩ rằng ông đã hết hy vọng sống. 

Ký ức kinh hoàng sau 9 ngày lạc ở sa mạc Sahara
Prosperi kịp lấy lại niềm tin và mục đích sống sau lần tự tử không thành. Ảnh: Independent

Nhưng trong ngày thứ 8, tình trạng của Prosperi đã cải thiện khi ông phát hiện một ốc đảo có nước. Ngày tiếp theo, ông gặp một nhóm phụ nữ trong một ngôi lều lớn. Họ giúp ông cầu cứu cảnh sát. Những người phụ nữ cho Prosperi biết ông đang ở lãnh thổ của Algeria sau hành trình lang thang 219 km. Các bác sĩ tại bệnh viện thuộc tỉnh Tindouf, Algeria, cho biết, vận động viên Italy đã giảm 16 kg chỉ trong vòng 9 ngày tại sa mạc. Hiện tại, cơ thể của Prosperi chỉ tiếp nhận thức ăn dạng lỏng và nó cần khoảng hai năm để hồi phục hoàn toàn. 

Bốn năm sau, Prosperi đã trở lại và chinh phục chặng đường mà suýt chút nữa chôn vùi ông. Kể từ đó, vận động viên người Italy đã tham gia 8 cuộc chạy đua đường dài trên sa mạc. Kế hoạch trong năm tới của Prosperi là chinh phục chặng đường chạy dài 7.000 km qua các khu vực Sahara, Agadir, Đại Tây Dương, Hurghada, Ai Cập và Biển Đỏ.



******************

10 hãng hàng không tốt nhất dành cho năm 2015

Đứng đầu danh sách do AirlineRatings bình chọn là Air New Zealand, đây là năm thứ hai liên tiếp hãng hàng không 75 tuổi này đạt danh hiệu hãng tốt nhất của năm.

Trang web của Australia chuyên đánh giá về sản phẩm và độ an toàn hàng không, vừa công bố danh sách 10 hãng hàng không xuất sắc nhất dành cho năm 2015.

141201143451-airline-ratings-1-9805-6733

Một khoang ngồi của máy bay thuộc hãng hàng không Air New Zealand.

Air New Zealand, hãng hàng không 75 tuổi, được vinh danh vì những nỗ lực trong cam kết luôn có một đội ngũ trẻ, chuyên nghiệp, trình độ công nghệ cao và tiếp tục hướng đến bảo vệ môi trường. Hãng này cũng được trao giải hãng hàng không có ghế hạng Premium Economy Class tốt nhất.

Để được vào top 10, các hãng hàng không phải đạt được bình chọn 7 sao (do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế quy định) cho độ an toàn và dẫn đầu trong các sáng kiến tăng độ thoải mái cho khách hàng.

Dưới đây là danh sách 10 hãng hàng không được bình chọn là xuất sắc nhất cho năm 2015:

1. Air New Zealand (New Zealand)

2. Etihad (Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất)

3. Cathay Pacific (Hong Kong)

4. Qantas (Australia)

5. Emirates (Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất)

6. Singapore Airlines (Singapore)

7. EVA Air (Đài Loan)

8. Lufthansa (Đức)

9. All Nippon Airways (Nhật Bản)

10. British Airways (Anh)

Hương Chi (theo CNN)



******************

25 thứ đắt đỏ nhất hành tinh

Toàn những món đồ xa hoa mà bạn chắc chẳng bao giờ dám nghĩ sẽ được trông thấy nó một lần trong đời nha.
1-8456-1417490277.jpg

Bộ cờ vua trị giá 600.000 USD (tương đương 12,8 tỷ VND) - được nạm 320 cara kim cương, chỉ có 7 bộ được sản xuất.

2-2082-1417490277.jpg

Chiếc bánh kẹp thịt với cái tên “Le Burger Extravagant” có giá 295 USD (6,3 triệu VND): để giữ các lớp nguyên liệu, người ta dùng một chiếc tăm vàng nạm kim cương.

3-2302-1417490278.jpg

Chiếc xe Ferrari 250 GTO. Giá trị hiện tại của chiếc xe lên đến 52 triệu đô la (khoảng 532 tỷ VND).

4-7552-1417490279.jpg

Chiếc hộp này chính là chiếc máy ảnh của Suse Frères trị giá 775.000 USD (16,5 tỷ VND). Đây cũng được biết đến như là chiếc máy ảnh cổ nhất tính đến nay.

5-4066-1417490280.jpg

Thành phố có giá đất cao nhất từng được biết đến là Tokyo: khoảng 1,2 triệu USD/ m2 (25,2 tỷ VND/ m2).

6-3432-1417490281.jpg

Phòng Royal Penthouse của khách sạn President Wilson ở thành phố Gieneva, Thụy Sĩ có 10 phòng ngủ và 7 phòng tắm. Một đêm tại căn phòng này có mức giá 65.000 USD (tương đương 1,4 tỷ VND).

7-5673-1417490282.jpg

Chiếc ti vi có tên The PrestigeHD Supreme Rose Edition này trị giá 2,3 triệu USD (489,4 tỷ VND). Chiếc ti vi này được bọc bằng da cá sấu và nạm một lượng kim cương đáng kinh ngạc.

8-1601-1417490282.jpg

Chiếc piano đắt nhất được làm tại Bắc  Kinh, Trung Quốc với cái tên The Heintzman Crystal trị giá 3,22 triệu USD (68,5 tỷ VND).

9-7687-1417490283.jpg

Đây là chiếc hộp đựng xì gà đắt đỏ nhất: chỉ 5 hộp như thế này được làm ra và mỗi điếu xì gà trị giá lên đến 1,150 USD (24,5 triệu VND).

10-4486-1417490284.jpg

Chiếc xe phân khối lớn The Dodge Tomahawk được trang bị động cơ V10, có thể đạt vận tốc tối đa là 420 dặm/ giờ và tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/ giờ chỉ trong 2,5 giây. Chiếc xe có giá lên đến 700.000 USD (14,9 tỷ VND).

11-9621-1417490284.jpg

Bạn có thể nhầm tưởng đây là một món trang sức “lộn xộn” nhưng thực ra, đó là chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 25 triệu USD đấy!! ( khoảng 532 tỷ VND).

12-9020-1417490285.jpg

Đây là chai rượu Haidsieck Monopole sản xuất từ năm 1907, được tìm thấy trong một chiếc tàu đắm. Có khoảng 2000 chai như vậy đã được tìm thấy và mỗi chai trị giá đến 25.000 USD (532 triệu VND).

13-4582-1417490286.jpg

Với trọng lượng là 5 tấn, cao khoảng 12 mét, những chiếc loa này được chế tác từ vật liệu nhôm dùng trong sản xuất máy bay và trị giá 2 triệu USD (42,5 tỷ VND).

14_1417488681.jpg

Bức tranh trừu tượng này trông có vẻ lộn xộn nhưng giá của nó thì lên đến 140 triệu USD (gần 3.000 tỷ VND).

15_1417488681.jpg

Tòa tháp Antilia nằm ở phía Nam Mumbai, Ấn Độ có giá 21,5 tỷ USD (khoảng 452.000 tỷ VND) của tỷ phú Mukesh Ambani và vợ mình, bà Nita Ambani cùng 3 người con. Tại đây có tới 600 gia nhân.

16_1417488681.jpg

Đây là bức ảnh chụp của Andreas Gursky, trông có vẻ bình thường nhưng giá của bức ảnh là 4 triệu USD (85 tỷ VND).

17_1417488681.jpg

“LHomme qui marche” - còn được biết đến với cái tên Walking Man, là bức điêu khắc đắt nhất thế giới với giá 104.3 triệu USD (2.200 tỷ VND).

18_1417488681.jpg

Viên kim cương trị giá 16,26 triệu USD (346 tỷ VND).

19_1417488688.jpg

Chiếc du thuyền có giá 4,8 tỷ USD (102.000 tỷ VND) với vỏ tàu được làm từ 100.000 kg vàng.

20_1417488688.jpg

Chiếc lông vũ này trị giá 8.000 USD - là lông của loài chim Huia đã tuyệt chủng. 

21_1417488688.jpg

Chiếc quần bò này có giá 27.000 USD (574,5 triệu VND) của hãng Levi’s và chỉ có 8 chiếc như thế này trên toàn thế giới. Chiếc quần này cực kỳ kén người mặc và nó được xem như một tác phẩm nghệ thuật nhiều hơn là một chiếc quần.

22_1417488688.jpg

Chiếc iPhone 3Gs này có giá 2,97 triệu USD (63,2 tỷ VND).

23_1417488689.jpg

Tên miền trị giá 16 triệu USD.

24_1417488689.jpg

Bức vẽ Raphaels Head of a Muse được định giá 20 triệu USD nhưng sau phiên đấu giá, bức vẽ này đã được bán với giá lên đến 47,9 triệu USD (1.000 tỷ VND).

25.jpg

Nằm cuối cùng trong danh sách chính là vị trí đậu xe trước tòa chung cư cao cấp 8 tầng tại đường 11th, trung tâm Manhattan, New York, Mỹ - có giá 1 triệu USD.

Ốc Sên



********************

“Điểm mặt” những con cá khủng quý hiếm ở miền Tây

Từ năm 2012 đến nay trên sông Tiền, sông Hậu…, ngư dân bắt gần chục con cá nước ngọt “khổng lồ” quý hiếm như cá tra dầu, cá hô, cá huyết rồng…. Đáng tiếc là những con cá đều chết mặc dù có con được đưa về trại giống nuôi dưỡng.

“Điểm mặt” những con cá khủng quý hiếm ở miền Tây
Con cá tra dầu nặng trên 71kg này được một ngư dân bắt nhưng đã chết vào ngày 5/7/2012. Thân hình cá có nhiều vết lở loét (Ảnh: Thốt Nốt)

“Điểm mặt” những con cá khủng quý hiếm ở miền Tây
Một con cá tra dầu “khủng” nặng 86kg do ngư dân bắt được trên tuyến sông Hậu (khu vực Vịnh Cây Kìm, xã Khánh An, huyện An Phú, An Giang) hồi tháng 7/2012 đã chết sau khi được đưa về chăm sóc đặc biệt tại trại giống Bình Thạnh 3.
 
“Điểm mặt” những con cá khủng quý hiếm ở miền Tây
Con cá tra dầu nặng đến 247kg được một ngư dân Campuchia sống ở vùng Biển Hồ đánh bắt được vào ngày 11/12/2013. Con cá này đã được một nhà hàng mua để bán cho thực khách.

Mới đây, ngày 
Mới đây, ngày 13/11/2014, anh Võ Văn Giang (ngụ xã Thường Phước B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) bắt được con cá tra dầu nặng 135kg và bán lại cho một thương lái với giá 340.000 đồng/kg (Ảnh: Dương Út)
 
Mới đây, ngày 
Sáng 13/1/2014, ông Nguyễn Văn Lắm bắt được con cá chình nước ngọt cân nặng hơn 8,5 kg trên tuyến Kênh Xáng thuộc xã Tân An, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Con cá này được ông Lắm bán cho bạn hàng tại địa phương với giá 310.000 đồng/kg. (Ảnh: Thốt Nốt)

Mới đây, ngày 
Con cá huyết rồng nặng gần 70kg, dài 1,8m được vợ chồng anh Phạm Văn Dẽo (Phú Thành, Phú Tân, An Giang) bắt được ngày 29/1/2013. Cơ quan chức năng xác định đây là cá huyết rồng, một loài cá nước ngọt có tên trong Sách đỏ của thế giới.

Nguyễn Hành


********************

Lễ tế thần đẫm máu ở Nepal

Gần 6.000 con trâu bị diễn bằng cách chặt đứt cổ và những người sùng đạo đã dùng máu của chúng để tế thần.

Vào những ngày cuối cùng của tháng 11, hàng triệu tín đồ Hindu đổ về một ngôi đền ở làng Bariyapur thuộc miền nam Nepal và giáp biên giới Ấn Độ để tham gia lễ tế thần Gadhimai. Theo tín ngưỡng của người dân nước này, Gadhimai chính là Nữ thần sức mạnh. Lễ hội này diễn ra 5 năm một lần và trong hai ngày. Những người sùng đạo tin rằng việc giết các con vật để tế sẽ xoa dịu nữ thần sức mạnh và sẽ được thần linh tối cao ban cho may mắn, thịnh vượng.

4-2253-1417418787.jpg

Quang cảnh đẫm máu của buổi lễ hội. Ngoài trâu, chim bồ câu, gà... là những loài vật chịu chung số phận làm vật cung tế. Ảnh: Viralspell.

Theo ước tính của chính quyền địa phương lễ tế năm nay thu hút khoảng 2,5 triệu tín đồ. Nghi lễ bắt đầu từ bình minh, khi người dân dùng hết sức chém lìa đầu hàng ngàn con vật xấu số và sau đó ném đầu của chúng vào một cái hố để làm vật cống tế. Phần thân sẽ được giao cho các cửa hàng thịt thu gom.

2-5888-1417418788.jpg

Hàng ngàn người đã xuống tắm tại ao nằm trong đền thờ Gadhimai để tẩy trần, nhằm thể hiện sự sùng kính với nữ thần sức mạnh. Ảnh: Viralspell.

Trong hai ngày 28 và 29, hơn 6.000 con trâu và 200.000 con vật khác đã bị giết. Năm 2009, số lượng động vật ghi nhận bị giết trong lễ hội là 250.000. Đây là một trong những lễ hội lớn của người Neapal và mộ đạo, tuy nhiên nó đã bị tổ chức bảo vệ động vật PETA phản đối và chỉ trích kịch liệt trong nhiều năm qua. PETA miêu tả đây là một hành động tàn ác, man rợ và là một trong những lễ tế có số lượng loài vật bị giết nhiều nhất thế giới.

Một quan chức địa phương cho biết đây là nghi thức thể hiện niềm tin, tín ngưỡng của người mộ đạo với tôn giáo của họ. Vấn đề này khá nhạy cảm và chính quyền địa phương cũng không thể can thiệp vì sợ làm tổn thương đến quyền tự do tín ngưỡng của người dân.

3-9045-1417418789.jpg

Lễ hội thu hút hàng triệu người mộ đạo. Ảnh: Viralspell.

Anh Minh (theo Viralspel

*************************

10 trận sóng thần hủy diệt trong lịch sử

Sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004, Nhật Bản năm 2011 vẫn là nỗi ám ảnh với nhân loại bởi sức hủy diệt kinh hoàng của chúng.

1
Ngày 26/12/2004, động đất 9,2 độ Richter tại Ấn Độ Dương tạo ra sóng thần tràn vào 14 quốc gia và cướp sinh mạng của hơn 225.000 người. Sóng cao tới 30 m tàn phá cộng đồng dân cư ven biển ở Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan và các quốc gia lân cận khác. Indonesia là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất. Cho đến nay, thiên tai này vẫn là một trong những thảm họa thiên nhiên gây nhiều thương vong nhất trong lịch sử thế giới hiện đại. China.org.cn xếp trận đại sóng thần Ấn Độ Dương ở vị trí thứ nhất vì sức hủy diệt kinh hoàng mà nó gây ra cho con người. Ảnh: China.org.cn
1
Gần 4 năm trôi qua nhưng thảm họa kép động đất, sóng thần Nhật Bản vẫn là nỗi kinh hoàng của người dân đất nước mặt trời mọc. Ngày 11/3/2011, động đất mạnh 9 độ Richter gây sóng thần lan dọc bờ biển Thái Bình Dương của Nhật Bản. Sóng cao tới 40,5 m mang chết chóc đến các tỉnh ven biển. Ngày 10/2/2014, Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật xác nhận 15.884 người thiệt mạng, 6.148 người bị thương và 2.633 người mất tích, 127.290 ngôi nhà bị tàn phá. China.org.cn xếp thiên tai này ở vị trí thứ 2 trong 10 trận sóng thần tàn phá thảm khốc nhất từ đầu thế kỷ 20 tới nay. Ảnh: Reuters

1
Cơn đại địa chấn mạnh 9,5 độ Richter xảy ra chiều ngày 22/5/1960 tại thành phố Valvia, Chile trong vòng 10 phút và gây sóng thần. Sóng cao tới 25 m tàn phá miền nam Chile, Hawaii, Nhật Bản, Philippines, phía đông New Zealand và vùng đông nam Australia. Khoảng 5.700 người thiệt mạng trong thảm họa này. Nhiều nguồn tin khác cho rằng số người chết lên tới 6.000. Ảnh: China.org.cn
1
Một trận động đất mạnh 8 độ Richter đã xảy ra ngày 16/8/1976 gần quần đảo Mindanao và Sulu của Phlippines kéo theo sóng thần. Sóng lớn đã tàn phá vùng ven biển khiến hơn 8.000 người chết hoặc mất tích, 10.000 người bị thương, 90.000 người mất nhà cửa. Ảnh: China.org.cn
1
Ngày 17/7/1998, động đất mạnh 7,1 độ Richter gây sóng thần lớn đã cướp sinh mạng của hơn 2.200 người gần khu vực Aitape ở bờ biển Tây Bắc Papua New Guinea. Thêm vào đó, thiên tai này còn khiến hàng nghìn người bị thương, 500 người mất tích và 9.500 người mất nhà cửa. Ảnh: China.org.cn
1
Động đất ở Sanriku, Nhật Bản mạnh 8,4 độ Richter xảy ra vào ngày 2/3/1933 tại bờ biển Sanriku. Tâm chấn cách phía đông của thành phố Kamaishi, tỉnh Iwate 290 km về phía đông. Do nằm xa khu dân cư nên động đất không gây nhiều ảnh hưởng tới người dân. Tuy nhiên, sóng thần xảy ra sau đó gây ra cảnh chết chóc. Tại tỉnh Iwate, những con sóng hung dữ cao tới 28,7 m. 1.522 người chết trong thảm họa này. Ảnh: China.org.cn
1
Động đất tại Chile năm 2010 xảy ra ngoài khơi vùng biển Maule vào lúc 3h34 ngày 27/2/2010 với độ mạnh 8,8 độ Richter và diễn ra trong vòng 3 phút. Động đất kéo theo sóng thần tàn phá các tỉnh ven biển ở miền nam và miền trung. Chile cũng đưa ra cảnh báo sóng thần ở 53 quốc gia. Theo các nguồn tin chính thức, số người thiệt mạng trong thảm họa này là 525 người và 25 người khác mất tích. Ảnh: China.org.cn
1
Động đất 7,7 độ Richter gây sóng thần ở vùng biển phía nam của đảo Java, Indonesia ngày 17/7/2006. Sóng cao hơn 3 m và tiến sâu vào đất liền khoảng 200 m tàn phá làng mạc, nhà cửa và khiến hơn 668 người thiệt mạng, ít nhất 65 người mất tích. Ảnh: News.cn
1
Ngày 12/7/1993, động đất mạnh 7,8 độ Richter làm rung chuyển bờ biển Hokkaido và hòn đảo Okushiri của Nhật Bản kéo theo sóng thần. Trong vòng 5 phút, những con sóng lớn đã tấn công bờ biển Okushiri và Hokkaido. Cơ quan khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo nhưng quá muộn đối với người dân ở Okushiri. Sóng thần đã tràn vào nhiều vùng của khu vực này khiến 165 người chết. Ảnh: China.org.cn
1
Một trận động đất mạnh 9,2 độ Richter được ghi nhận tại Alaska, Mỹ ngày 27/3/1964 khiến nhiều nhà cửa rung chuyển sau đó sập. Sóng thần do động đất gây ra khiến 139 người tử vong. Trận địa chấn này được đánh giá là mạnh nhất trong lịch sử Mỹ và Bắc Mỹ. Ảnh: China.org.cn


**********************

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 1

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 2

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 3

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 4

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 5

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 6

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 7



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm