Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 20- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nhiều phi công ngủ gật trong lúc bay, họ không thể làm việc khác mà chỉ theo dõi màn hình và máy móc. Đó chỉ là một phần sự căng thẳng mà phi công trải qua trong buồng lái.

*********************

Chiêu trò 'móc túi' của gái bán dâm quá đát

Đằng sau những tấm biển hiệu quán cà phê, massage, gội đầu thư giãn, có những cô gái bán dâm thuộc vào hàng thải loại, không nghiện heroin thì cũng có H.

"Lên đời" để chăn… gà

Ở khu vực bến Bính và dọc tuyến sống cảng cửa Cấm (TP.Hải Phòng), Nguyễn Thị Thu Huyền (32 tuổi), đã từng “lẫy lừng” một thời với thành tích “bán thân nuôi miệng”. Khi tuổi tác đã cao, nhan sắc tàn tạ, không còn đủ sức hấp dẫn cánh thủy thủ dưới sông nước, Huyền lên bờ tìm cách làm ăn mới… 

Với mác thiếu phụ, Huyền hàng ngày đóng vai người đi tập thể dục quanh khu vực bờ hồ Tam Bạc và dải trung tâm thành phố, mục đích là tìm cách làm quen với cánh đàn ông cùng đi tập thể dục có ý muốn tìm… của lạ.

Không khó khăn lắm để người từng trải như Huyền tìm được một con mồi. Chỉ sau vài ngày, ông Toàn, 69 tuổi, ở khu tập thể công nhân An Dương, quận Lê Chân, người hàng ngày đi thể dục quanh bờ hồ Tam Bạc, đã bị hớp hồn bởi người đàn bà với vẻ mặt gợi tình. 

Huyền không ngần ngại nhận lời của ông Toàn đến nhà nghỉ Thảo Nguyên trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm để “vui vẻ”. Xong việc, Huyền khéo léo gợi ý ông này “ra mắt” bạn gái số tiền 1 triệu đồng.


Gần đây, ở Sài Gòn xuất hiện một số đường dây mại dâm xưng danh là diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá lên đến cả nghìn USD. Đường dây của Mỹ Xuân là một trong số đó.

Lục hết trong túi còn 200.000 đồng, ông Toàn đưa nhưng Huyền không đồng ý, lộ nguyên hình một gái bán dâm chuyên nghiệp, bắt ông phải để lại chiếc xe máy tại nhà nghỉ về nhà lấy tiền đưa cho Huyền. Thấy Huyền bù lu bù loa, ông Toàn sợ mang tiếng nên vội đi xe ôm về nhà vay mượn người quen được 500.000 đồng đưa cho Huyền. Nhưng chị ta vẫn chưa thỏa mãn mà còn lấy thêm chiếc ĐTDĐ nhãn hiệu Nokia của ông. 

Không dừng lại ở đó, tiếp tục bịa ra lý do sau khi quan hệ, bị lây bệnh (?!), Huyền đến thông báo và yêu cầu ông phải đưa tiếp 1 triệu đồng để thị đi chữa bệnh… Thấy vậy, ông Toàn đi vay người quen được 700.000 đồng đưa cho Huyền. 

Mỗi lần “quay” được tiền của ông Toàn, Huyền lại “nướng” vào ma túy và tiêu xài hết. Để tiếp tục moi được tiền của ông già háo sắc, khi gặp lại ông Toàn ở bờ hồ Tam Bạc, Huyền lại khống chế ông bắt trả nốt “nợ” từ cuộc “vui vẻ” đầu tiên. 

Ông Toàn trình bày rằng mình không có tiền thì Huyền đã lăng mạ, túm cổ áo đe doạ hành hung. Biết không còn cách nào khác để thoát khỏi kẻ ma cô, ông Toàn bí mật trình báo cơ quan công an bắt quả tang khi Huyền đang nhận tiền của ông.

Còn “má mì” Nguyễn Thị Vần, 56 tuổi, ở tổ Đẩu Phượng, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, lại tính toán và tìm cho mình cách kinh doanh món hàng “tươi sống” khác biệt. Tận dụng mảnh đất đang ở, Vần xây một dãy nhà trọ, gom gái bán dâm thải loại từ một số quán karaoke trong nội thành về làm việc cho mình. 

Không đưa về nhà nuôi, Vần để các gái bán dâm này thuê nhà trọ ở nơi khác, khi có khách mới điều đến nhà trọ của mình để phục vụ. Mục đích của Vần là để qua mắt đám khách làng chơi, đó không phải là chuyên nghiệp mà chỉ là phụ nữ lao động khó khăn về kinh tế, “tranh thủ” kiếm thêm thu nhập.

Với kiểu hoạt động khá độc này, động mại dâm của Vần nhanh chóng trở nên… có tiếng. Cánh đàn ông háo sắc ở Kiến An và khu vực lân cận còn rỉ tai nhau rằng đến nhà nghỉ Vần sẽ tìm được cảm giác khác lạ, hiếm có ở nơi nào. “Hàng” ở đây không đẹp nhưng là “rau sạch” bởi hầu hết là chị em đi… làm thêm chứ không phải là dân chuyên nghiệp. Nhiều khi khách đến còn vô tình gặp phải nhân viên vừa đi làm vội về đi khách nên vẫn còn vương chút bụi đường trên người.

Và những vụ lột đồ trắng trợn

Ở khu vực Quán Toan, quận Hồng Bàng hoặc trên nhiều tuyến đường khác như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thiên Lôi…, những quán cà phê đèn mờ, mát - xa, gội đầu thư giãn mọc lên như nấm. 

Bên trong những cái được gọi là… quán, thực chất là những ngôi nhà lúp xúp có những cô gái bán dâm quá “đát” không nghiện heroin thì cũng HIV mặt mũi trát đầy son phấn ngồi từ sáng đến đêm hướng ra ngoài đường vẫy khách. Cả ngày, thậm chí đến vài ngày cũng chẳng có khách vào.


Buồn chán vì không được diễn, 2 anh kép hát cải lương rủ nhau đi nhậu giải khuây, tìm “em út” để mua vui rồi bị công an ập vào bắt giữ.

Thế nhưng, “thượng đế” nào chẳng may có sa chân vào những chốn này thì lúc quay ra khó lòng mà giữ được nguyên vẹn.
Cách đây không lâu, trên đường Hồng Bàng, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân được xác định là anh Phạm Huy, 36 tuổi, ở xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy. Kết quả điều tra của cơ quan công an, trước đó anh Huy cùng bạn đến quán đấm lưng thư giãn do Lều Thị Hương, 24 tuổi, ở Trại Chuối, quận Hồng Bàng, làm chủ.

Sau khi thanh toán tiền, anh này cùng bạn đi về thì phát hiện mất 300.000 đồng. Lúc này hai anh quay lại quán đòi lại tiền nhưng Hương từ chối nên bị tát vào mặt. Thấy vậy, một số kẻ có quan hệ với Hương liền dùng gậy gỗ, chai thủy tinh, gạch vỡ, mảnh bê tông tấn công khiến Huy thiệt mạng.

Cơ quan công an đã xác định kẻ trực tiếp đâm anh Huy là Nguyễn Thanh Phương, 31 tuổi, ở phường An Biên, quận Lê Chân), cùng một số tên đồng bọn khác. Bọn chúng đều nghiện ma túy nặng. Riêng Lều Thị Hương mặc dù không có chồng nhưng có 1 con trai hiện đang ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ HIV...

Một vụ việc tương tự cũng đã từng xảy ra tại khu vực Quán Toan. Qua công tác nắm tình hình, cơ quan công an phát hiện tại quán gội đầu thư giãn ở số 12 Hồng Bàng có nhiều dấu hiệu hoạt động không bình thường. Khi phát hiện một vị khách đi vào massage, lực lượng công an bất ngờ xuất hiện yêu cầu kiểm tra giấy tờ những người có mặt trong quán. 

Khi móc ví để lấy giấy tờ thì vị khách nọ phát hiện số tiền hơn 4 triệu đồng cùng điện thoại để trong túi đã… không cánh mà bay. Lúc này, từ trong quán, 1 thanh niên vội vã đi ra như chạy trốn đã bị lực lượng công an đón lõng bắt giữ.

Tên này khai nhận là Nguyễn Trung Thành, 24 tuổi, ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, đã lợi dụng sở hở trộm cắp toàn bộ số tiền, điện thoại của vị khách kia.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, chủ quán Lưu Thị Nhung, 22 tuổi, ở Đại Đức, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, khai nhận: Sau khi hết thời làm nhân viên ở động mại dâm trong nội thành, thị gặp Thành và cặp kè ăn nằm với nhau như vợ chồng. Để có tiền ăn tiêu, Thành và Nhung bàn nhau mở quán massage với mục đích trộm cắp tài sản của khách. Thành bố trí cho Nhung làm nhiệm vụ massage cho khách nhưng đồng thời phải lả lướt, đưa tình làm cho khách “phê” đến mức không còn biết gì.

Lúc này Thành ở bên ngoài lẻn vào lục túi quần mở ví lấy tiền và tài sản giá trị khác rồi rút êm. Sau đó, có thể Nhung sẽ báo hết giờ hoặc giả vờ kêu có công an đến kiểm tra khiến cho khách vội vàng đứng dậy mặc quần áo tháo chạy. Đến khi về nhà rồi mới phát hiện thì mọi việc đã… quá muộn. Thành và Nhung còn thừa nhận, với thủ đoạn này, bọn chúng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Vụ việc đã bị phanh phui, nhiều tên bị bắt giữ, xử lý nghiêm về hành vi vi phạm pháp luật. Nhưng đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những người đàn ông háo sắc, đừng vì ham “của lạ” mà sa vào thú vui thấp hèn, để rồi rước họa vào thân.

* Tên một số nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Trần Văn

*******************

Lời khai chấn động của hung thủ giết người hàng loạt

Hung thủ khai nhận tự mình gây ra 4 vụ giết người ở các tỉnh khác nhau. Đặc biệt hắn chính là hung thủ giết người phát cơm từ thiện ở quận 6, TP.HCM.

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 20/12, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bắt khẩn cấp Trần Văn Điểm (27 tuổi, có tên gọi khác Quang Hiếu, Thành, Ngọc; ngụ đội 1, thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). 

Tên Điểm là người gây ra cái chết cho anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi, ngụ 146/3/4 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) chủ cửa hàng chuyên bán thực phẩm chay vào 15/12.

Tại cơ quan điều tra, với khuôn mặt sắc lạnh và không chút lo sợ, Điểm khai nhận không có quan hệ gì với nạn nhân. Trước hôm xảy ra án mạng một ngày, anh ta tình cờ ngồi uống cà phê tại quán vỉa hè và anh Ngân chủ động xin số điện thoại. 

Điểm nhìn thấy trên người anh Ngân có mang nhiều vòng vàng nên muốn tiếp cận để cướp tài sản.

Điểm không tỏ ra lo sợ hay hối hận về hành vi mình làm.
Điểm không tỏ ra lo sợ hay hối hận về hành vi của mình.

Tối 14/12, anh Ngân có gọi điện cho Điểm đến để nhờ giác hơi. Tên này sau đó xin anh Ngân cho ngủ nhờ lại. Chờ đến 12h đêm, lợi dụng cơ hội lúc anh Ngân không để ý, kẻ giác hơi dùng dao thủ sẵn đâm chết nạn nhân rồi lục tìm tiền và vòng vàng nhưng không thấy nên quay lại tiếp tục đâm vào người nạn nhân.

Sau khi gây án, hung thủ lấy chiếc điện thoại của anh Ngân. Vì quần của mình bị dính máu nên Điểm lấy quần của chủ nhà để mặc và vứt quần của mình tại hiện trường. Do nhà chật không có lối đi, Điểm bỏ chiếc xe đạp của hắn trong nhà tắm để dắt chiếc máy của gia chủ ra.

Hung thủ vứt con dao gây án ngay trước cửa nhà một người dân ở phường 12, TP Vũng Tàu. Chủ của căn nhà trên nhặt được con dao và giữ lại để giao nộp cho cơ quan công an. Ngày 20/12, cơ quan công an đã dẫn Điểm ra vị trí trên và thu giữ vật chứng.

Trong đêm gây án, Điểm chạy xe máy lên Sài Gòn bán điện thoại và xe máy được 2,3 triệu đồng rồi xin ở nhà người quen. Với số tiền trên, ngày hôm sau hung thủ đi đánh lô đề nhưng không trúng.

Con dao Điểm dùng để giết chết anh Ngân.
Con dao hung thủ dùng để giết anh Ngân.

Điểm khai nhận do nhà nghèo nên từ năm 17 tuổi, tự bắt xe vào Sài Gòn kiếm sống bằng nghề bán hoa quả và bán băng đĩa. Sau đó một thời gian chuyển sang làm “má mì” để tìm khách hàng và dắt mối cho giới đồng tính bán dâm. 

Toàn bộ số tiền kiếm được trong một ngày Điểm dùng vào việc chích hút và chơi số đề. Hắn khai nhận việc mình đã dùng ma túy nhiều lần nhưng chưa bao giờ để nghiện.

Chấn động hơn, Điểm khai nhận đã thực hiện 3 vụ giết người cướp tài sản trước đó. Vụ thứ nhất, ngày 10/8, hung thủ dùng dao đâm chết anh Trần Minh Phước tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (TP HCM). 

Cả ngày Điểm không có tiền nên không mua được thức ăn, anh ta ngồi chờ có ai xin hộp cơm nào từ chỗ anh Phước thừa thì xin lại. Điểm khai do mình với anh Phước có mâu thuẫn từ trước nên mới thủ sẵn dao để hù dọa nhưng không nghĩ là đâm thật. Khi anh Phước đuổi theo, hắn dùng dao đâm liên tiếp lên người anh.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn về Quảng Ngãi. Đến ngày 24/8, cũng với nghề giác hơi Điểm làm quen rồi dùng dao đâm chết anh Lê Minh Hiệp cướp 1 xe Novo LX tại Quảng Ngãi bán được 15 triệu đồng.

Cơ quan công an dẫn Điểm ra xe để vào trại tạm giam.
Cơ quan công an dẫn Điểm ra xe để vào trại tạm giam.

Anh ta tiếp tục bỏ trốn về Hải Phòng. Trong thời gian này, mặc dù biết mình bị truy nã nhưng Điểm vẫn ung dung đi ra đường. Tới ngày 15/9, cũng giống các thủ đoạn trước, tên này dùng dao đâm chết ông Phạm Văn Can cướp 1 xe máy, 1 điện thoại di động tại quận Hải An, TP Hải Phòng.

Gây xong 3 vụ án mạng, Điểm quay lại Sài Gòn. Từ TP này, Điểm mua dụng cụ giác hơi và chiếc xe đạp rồi xuống Vũng Tàu hành nghề. Đến ngày 15/12, Điểm giết chết anh Nguyễn Hoàng Ngân, chủ cửa hàng tiệm cơm chay Âu Lạc.

Điểm khai nhận, những nạn nhân hắn ta giết đều dùng dao đâm. Mỗi một vụ án hung thủ dùng một con dao khác nhau và vứt bỏ dao cách hiện trường không xa. Mọi việc hắn làm đều nhanh và lẹ khiến các nạn nhân không kịp kêu la hay kháng cự. Hắn cũng không hề cảm thấy sợ hay ân hận về những việc mình làm vì “đã chơi là phải chơi tới bến”.

Điều còn lại chút người còn có trong hung thủ máu lạnh này chính là việc hắn thương mẹ già ở quê. Với hắn chỉ có mẹ là người hắn muốn tâm sự nhiều nhất.

Theo N.Giang/Người lao động



*****************

'Chúng tôi cố hát dù sợ hãi và rất lạnh'

"Chỉ trong tích tắc chúng tôi bị tách biệt với thế giới bên ngoài, bóng tối đen kịt phủ xuống. Ai cũng sợ hãi cho số phận của mình", một công nhân kể.

Chiều 19/12, toàn bộ công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã được đưa ra ngoài sau gần 4 ngày đêm sống trong bóng tối, sợ hãi.

Anh Nguyễn Văn Quang (30 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) - một trong 12 công nhân mắc kẹt - kể: "Kíp của chúng tôi đi làm từ lúc 6h, trong đó có 12 người đi trước, 3 người đi sau. Chúng tôi đi vào hầm được khoảng 500 m thì bỗng hàng chục khối đất đá từ trên nóc rơi xuống, tất cả 12 người bên trong chỉ thoát chết trong gang tấc.

Chỉ trong tích tắc chúng tôi bị tách biệt với thế giới bên ngoài, bóng tối đen kịt. Thời điểm mới bị kẹt trong hầm, mọi người rất hoang mang và nghĩ rằng chỉ trong ngày đầu tiên là sẽ bỏ mạng, nhưng không ngờ phép màu đã xảy ra. Đến nay, khi về tới bệnh viện tôi vẫn không tin là mình còn sống".

'Chúng tôi cố hát dù sợ hãi và rất lạnh'
Các bác sĩ đang sưởi ấm cho nạn nhân nữ duy nhất. Ảnh: Hải An.

Cũng theo anh Quang, thời điểm nước dâng lên tới cổ, mọi người hoang mang tột độ, tuyệt vọng vì nghĩ rằng không còn đường sống. Thật may mắn, mọi người đã bắt được tín hiệu với lực lượng cứu nạn, được đưa ống dẫn khí, ống thoát nước ra ngoài, mực nước rút dần, niềm tin về sự sống với 12 người đã được nhen nhóm.

"Những ngày bị kẹt trong hầm, chúng tôi sợ nhất là cái lạnh, ai cũng co ro, run cầm cập. Sau mỗi lần ăn cháo, uống nước từ đường ống, chúng tôi phải thống nhất phương án tập hợp lại với nhau để nói chuyện và ca hát cho chống lại cái lạnh tê người ở trong hầm", anh Quang kể tiếp.

Trong số 12 công nhân, duy nhất chỉ có một công nhân nữ đó là chị Đặng Thị Hồng Ngọc (26 tuổi, quê Nghệ An). "Tuy là nữ công nhân duy nhất bị kẹt lại, nhưng chị Ngọc không hề sợ hãi. Chị ấy chỉ nhớ đến đứa con trai 4 tuổi đang sống cùng ông bà nội ở ngoài quê", anh Quang nói.

'Chúng tôi cố hát dù sợ hãi và rất lạnh'
Bữa cơm đầu tiên của anh Quang sau 4 ngày trong hầm tối. Ảnh: Hải An.

Còn công nhân Nguyễn Anh Tuấn cho biết từ thời điểm nhờ ống dẫn nói chuyện được với đội cứu nạn, biết những người thân đang có mặt tại hiện trường, các nạn nhân ai nấy tự động viên với nhau hướng về gia đình mình đang mất ăn, mất ngủ ngày đêm trông ngóng, nên phải cố gắng bám trụ, lạc quan để đợi tới ngày được đoàn viên.

Ông Nguyễn Viết Tỵ, bác của anh Tuấn chăm sóc cháu tại bệnh viện chia sẻ: "Tôi không tin vào mắt mình khi thấy cháu bước ra ngoài. Ai cũng nghĩ ngày mai mới cứu được. Bây giờ tôi mong nó khỏe lại rồi đưa về quê. Tôi đã gọi điện về báo cho cha mẹ cháu rồi. Gia đình tôi rất cám ơn các đơn vị đã ngày đêm cứu hộ mọi người".

Anh Nguyễn Ngọc Nhị, anh trai công nhân Hoàng Đình Hường vui mừng cho biết anh không thể tưởng tượng nổi, một cuộc giải cứu thần kỳ như phim hành động, đến bây giờ vẫn không thể tin được em trai và các công nhân khác lại được đưa ra ngoài bình an.

"Khi nhìn thấy nạn nhân đầu tiên, tim tôi đập liên hồi, chân run cầm cập dù trời không mấy lạnh. Lúc nhìn thấy em trai và tất cả mọi người được đưa ra ngoài, họ đều còn sống tôi đã không cầm được nước mắt, lấy điện thoại để báo cho những người thân ở quê biết nhưng không sao nói nên lời, một cảm xúc thật khó tả", anh Nhị hân hoan.  



*****************

Mặc bikini chơi đùa trong tuyết tại nơi lạnh nhất thế giới

Dân trí Một công ty du lịch tại Nga đang có cách thức đặc biệt để thu hút khách du lịch đến Siberia, được xem là nơi lạnh giá nhất thế giới, khi thuê các thiếu nữ xinh đẹp chơi đùa trong tuyết tại Siberia trong trang phục bikini.

Chiến dịch quảng cáo của công ty du lịch có tên I’m Siberian (Tôi là người Siberia) của Nga với sự xuất hiện của các cô gái xinh đẹp trong bộ bikini đang trượt tuyết và tắm nắng trên mặt hồ bị đóng băng tại khu vực Siberia. Những hình ảnh được chụp tại một hồ nước nhân tạo bị đóng băng tại thành phố Zheleznogorsk (thuộc Siberia).

Cùng với sự tham gia của các cô gái xinh đẹp, chiến dịch quảng cáo của công ty du lịch này còn đi kèm theo một khẩu hiệu khá ấn tượng: “Bãi biển của chúng tôi có thể không có nhiều cát, nhưng chúng chắc chắn màu trắng”, ám chỉ đến sự xuất hiện của tuyết trắng bao phủ khắp khu vực.

Các cô gái vẫn vô tư chơi đùa trong trang phục bikini giữa trời giá rét
Các cô gái vẫn vô tư chơi đùa trong trang phục bikini giữa trời giá rét

Mặc dù Siberia là khu vực nổi tiếng với thời tiết khắc nghiệt và lạnh giá, khi mùa đông kéo dài nhiều tháng trong năm, tuy nhiên tại đây cũng có sự hiện diện của nhiều khách sạn hạng sang và nhà hàng chất lượng cao để phục các khách du lịch muốn khám phá cái lạnh của Siberia.

Là một khu vực có dân cư thưa thớt, do vậy giám đốc công ty du lịch I’m Siberian đứng đằng sau chiến dịch quảng cáo này, Alexey Teleshov, tin rằng Siberia là một nơi thực sự lý tưởng để thư giãn và tránh xa cuộc sống ồn ào quen thuộc.

“Chúng tôi cung cấp tất cả mọi thứ, từ các hoạt động du lịch mạo hiểm như trượt tuyết, lặn sông băng và bay dù lượn băng qua những khu vực yên tĩnh. Đây cũng là điểm đến của những ai yêu thích yên tĩnh và các vùng đất hoang dã chưa được khám phá”, Teleshov cho biết.

Teleshov cho biết mặc dù Siberia là một điểm đến hấp dẫn tuy nhiên những thông điệp quảng cáo được gửi đi chưa đủ sức thuyết phục, do vậy công ty của ông đã quyết định thực hiện chiến dịch quảng cáo với sự tham gia của các cô gái xinh đẹp và nóng bỏng trong bộ bikini để gây được nhiều sự chú ý hơn với cộng đồng.

“Đây là một Siberia mà chúng tôi muốn giới thiệu, với một mùa đồng cùng nhiều trải nghiệm, nhiều niềm vui và nhiều điều đáng nhớ”, Teleshov cho biết.

Chiến dịch quảng cáo đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông tại Nga. Bản thân các cô gái tham gia trong chiến dịch quảng cáo này cũng cho biết họ cảm thấy vui vì được trải nghiệm một cái lạnh khác biệt tại Siberia.

“Mặc dù trời nắng nhưng chúng tôi vẫn phải nỗ lực để thực hiện bộ ảnh này. Tôi cảm thấy vui vì đã làm được một điều gì đó cho Siberia”, Irina Teluk, người người mẫu tham gia bộ ảnh cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Siberia sử dụng cách thức tương tự để thu hút du lịch. Hồi năm 2013, một kỷ lục thế giới cũng đã lập tại Siberia khi 250 người cùng tham gia trượt tuyết trong trang phục bikini, một trong các hoạt động để quảng bá cho du lịch tại khu vực lạnh giá này.

Một vài hình ảnh “nóng bỏng” trong bộ ảnh quảng bá cho Siberia:

T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy


T.Thủy
Theo IMS/DM

********************

Một ngày căng thẳng của phi công trong buồng lái

Nhiều phi công ngủ gật trong lúc bay, họ không thể làm việc khác mà chỉ theo dõi màn hình và máy móc. Đó chỉ là một phần sự căng thẳng mà phi công trải qua trong buồng lái.

Trong ảnh là bên trong buồng lái của một hãng hàng không ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhât), người chụp là anh Karim Nafani, cũng chính là phi công của hãng.  Ảnh: Daily Mail
Tấm hình chụp bên trong buồng lái của một hãng hàng không ở Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất). Người chụp là anh Karim Nafani, cũng chính là phi công của hãng. Ảnh: Daily Mail
Máy bay của anh Karim đang trên đường tới Chittagong ở Bangladesh. Lúc này máy bay đạt độ cao 37.000 feet (m) so với mực nước biển. Ảnh: Daily Mail
Máy bay của anh Karim đang trên đường tới Chittagong ở Bangladesh. Lúc này máy bay đạt độ cao 37.000 feet (hơn 11.000 m) so với mực nước biển. Ảnh: Daily Mail
Phi công Karim bên bàn điều khiển trong buồng lái. Máy móc chiếm phần lớn diện tích buồng lái, phi công ăn và thay phiên nghỉ ngơi ngay bên trong căn phòng này. Ảnh: Daily Mail
Máy móc chiếm phần lớn diện tích buồng lái. Phi công ăn và thay phiên nghỉ ngơi ngay bên trong căn phòng này. Ảnh: Daily Mail
Phi công Karim bên bàn điều khiển trong buồng lái. Gần như tất cả các hãng hàng không ngày nay đều sử dụng chương trình lái tự động.
Phi công Karim bên bàn điều khiển trong buồng lái. Gần như tất cả các hãng hàng không ngày nay đều sử dụng chương trình lái tự động. Ảnh: Daily Mail
Một khi chế độ lái tự động đã thiết lập thì
Một khi chế độ lái tự động đã thiết lập thì "máy bay sẽ tự bay tới điểm đến theo lập trình và phi công không phải thao tác nhiều", Emilio Corsetti, một phi công hơn 30 năm kinh nghiệm tại hãng American Airlines, nói. Tuy nhiên, không vì vậy mà những căng thẳng của phi công giảm đi. Ảnh: Daily Mail
Một ngày căng thẳng của phi công trong buồng lái
"Bạn được trả lương để theo dõi các tín hiệu và bộ thiết bị trong buồng lái, cho nên bạn phải luôn hết sức tập trung và không được làm gì khác", một cựu phi công của hãng Delta Airlines (Mỹ) nói trên CNN. Ảnh: Daily Mail

Một phi công có nhiều năm kinh nghiệm lái máy bay Boeing 767-400 khẳng định:
Một phi công có nhiều năm kinh nghiệm lái máy bay Boeing 767-400 khẳng định: "Bạn không thể đọc tiểu thuyết, nhưng có thể đọc bảng hướng dẫn kỹ thuật về máy bay. Bạn không thể đọc báo, không thể sử dụng máy tính xách tay. Điều này hoàn toàn bị cấm". Ảnh: AFP
Emillio Corsetti khẳng định việc bắt phi công luôn
Emillio Corsetti khẳng định việc bắt phi công luôn luôn "dán mắt" vào màn hình và bộ điều khiển là điều bất khả thi, đặc biệt trong những chuyến bay kéo dài hơn 3 tiếng. "Nếu bạn cứ ngồi liên tục từ giờ này qua giờ khác, chỉ chú tâm vào các máy móc, thì chắc chắn bạn sẽ bị giảm sự tập trung". Ảnh: AFP
Emillio Corsetti khẳng định việc bắt phi công luôn
Hồi năm 2012, một khảo sát do Hiệp hội phi công Anh (Balpa) thực hiện trên 500 phi công cho thấy một kết quả đáng lo ngại: 43% phi công ngủ gật ngay trong buồng lái, theo báo Daily Mail. Ảnh: AFP
Hồi năm 2012, một khảo sát do Hiệp hội phi công Anh (Balpa) thực hiện trên 500 phi công cho thấy một kết quả đáng lo ngại: 43% phi công ngủ gật ngay trong buồng lái, theo báo Daiy Mai.
Nguyên nhân là do giờ làm việc của phi công trên một chuyến bay thường kéo dài khoảng 16 tiếng, thậm chí có thể đến 20 tiếng theo đề xuất của Liên minh châu Âu khi đó. Anh là một trong những nước áp dụng luật hàng không nghiêm ngặt nhất EU. Nước này phản đối những biện pháp có thể nới rộng giờ làm việc của phi công vì lo ngại ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay. Ảnh: AFP
Một máy bay hạ cánh khi trời tối. Đầu năm 2014, báo Wall Street Journal cho biết cơ quan hàng không Mỹ cũng áp dụng luật mới quy định về giờ bay và giờ nghỉ ngơi của các phi công giữa các chuyến bay. Việc sắp xếp giờ bay cũng phải lưu ý tới những phi công vừa hoàn thành chuyến bay rạng sáng hoặc nửa đêm, vì đây là thời điểm phi công rất dễ mệt mỏi.
Một máy bay hạ cánh khi trời tối. Đầu năm 2014, báo Wall Street Journal cho biết cơ quan hàng không Mỹ cũng áp dụng luật mới quy định về giờ bay và giờ nghỉ ngơi của các phi công giữa các chuyến bay. Việc sắp xếp giờ bay cũng phải lưu ý tới những phi công vừa hoàn thành chuyến bay rạng sáng hoặc nửa đêm, vì đây là thời điểm phi công rất dễ mệt mỏi. Ảnh: AFP


*********************

7 phong tục Giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

Giáng sinh ở mỗi quốc gia trên thế giới đều mang nét đặc trưng riêng nhờ có những phong tục kỳ lạ dưới đây.

1. Đập khúc gỗ và mua tượng

Người dân xứ Catalonia, Tây Ban Nha có một truyền thống khá kỳ quặc là làm Caga Tio, một khúc gỗ rỗng có vẽ mặt và đội mũ, được "nhét" thêm đồ ngọt và các loại hạt trong suốt 2 tuần. Đến đêm Giáng sinh mọi người sẽ dùng một cây gậy để đập sao cho mọi thứ rơi hết ra.

barcelona-christmas-market-santa-llucia-

Một món quà đặc biệt của người Catalonia vào dịp năm mới. Ảnh: Skyscanner.

Ngoài ra họ còn mua cả Caganer, thực chất đây là một bức tượng nhỏ có hình dáng người đàn ông ngồi ở tư thế đi đại tiện. Tuy nhiên, chúng lại là đại diện cho sự giàu có và quyền bình đẳng của người dân nơi đây. Người Tây Ban Nha sẽ để những bức tượng  đã được nhét tiền vào trong máng ăn của vật nuôi cho trẻ em đi tìm.

desktop-1418337914-6097-1418807490.jpg

Những bức tượng Caganer kỳ cục của người Tây Ban Nha. Ảnh: holeinthedonut.

Năm 2004, chính quyền thành phố Barcelona bãi bỏ truyền thống Caganer này nhưng gặp phải những phản đối mạnh mẽ từ phía người dân nên hiện nay phong tục vẫn còn tồn tại. Caganer ngày nay còn được đổi mới bằng cách phỏng theo hình các nhân vật nổi tiếng như Barack Obama, Nicolas Sakozy, Woody Allen...

2. Xem truyền hình cùng gia đình

Người Thụy Điển coi trọng việc xem phim ngày Giáng sinh hơn so với các nước khác. Họ thường quây quần cả gia đình vào 3 giờ chiều để cùng xem From All of Us to All of You, bộ phim về chú vịt Donald nổi tiếng (ở Thụy Điển thường gọi là Kalle Anka) chiếu trên kênh Disney.

Đây là chương trình chiếu cố định vào ngày 24/12 kể từ năm 1959. Nếu năm nào nhà đài chuyển hoặc hủy chương trình đều phải chịu sự phản ứng dữ dội từ phía người dân.

temp-ikxihewg-7238-1418807491.png

Chương trình Kalle Anka được chiếu cố định vào ngày 24/12 tại Thụy Điển. Ảnh: apptweak.

3. Hóa thành ác quỷ Krampus

Ở Bavaria, Áo, người ta không cho than vào tất để dọa trẻ em vì cách cư xử không đúng của chúng. Thay vào đó, họ dùng câu chuyện về các quỷ Krampus, người anh em sinh đôi của ông già Noel, kẻ trừng phạt trẻ em hư bằng cách bắt cóc và ăn thịt chúng vào bữa tối ngày Giáng sinh.

Vào ngày 5 hoặc 6/12 những người đàn ông sẽ hóa trang thành ác quỷ Krampus xấu xí, uống rượu say, trên tay là những chiếc gậy và roi chạy vòng quanh thị trấn để đuổi đánh người. Phong tục kỳ quặc này bắt nguồn từ vùng núi Alps của Đức và lan rộng ra khắp Hungary, Bavaria, Slovenia nhưng đặc biệt phổ biến ở Áo.

krampus-austria-680-0.jpg

Ác quỷ Krampus sẽ bắt cóc và ăn thịt trẻ em vào ngày Giáng sinh. Ảnh: Skyscanner.

4. Bôi đen mặt và diễu hành

Ở Hà Lan, ngày Giáng sinh thường được tổ chức một cuộc diễu hành cho những người bôi đen mặt (do chui ống khói) đóng vai các Zwarte Piet. Theo truyền thuyết Hà Lan, đây là đoàn hộ tống đi cùng Sinterklaas (vai trò giống ông già Noel) để mang các món quà trước Giáng sinh đến những đứa trẻ ngoan và cũng đem những đứa trẻ hư đi.

Một số người phản đối phong tục này vì cho rằng lễ hội "phân biệt chủng tộc". Tuy nhiên đa số người dân Hà Lan coi đây là chuyện bình thường.

Zwarte-Piet-8328-1418807492.jpg

Zwarte Piet - người hầu cận của Sinterklaas . Ảnh: MSN.

5. Không để quà trong tất

Giáng sinh là ngày lễ quan trọng ở Philippines vì có đến 80% dân số theo đạo Thiên Chúa. Các lễ hội chào mừng năm mới kéo dài suốt tháng 1. Trẻ em sẽ để những đôi giày đã được đánh bóng trên cửa sổ để nhận quà thay vì dùng tất như ở các nước khác. Ngày lễ Ba Vua (Feast of the Three Kings) sẽ đánh dấu sự kết thúc dịp lễ Giáng sinh. 

christmas-shoes-9623-1418807493.jpg

Trẻ em Philippines nhận quà bằng giày thay vì tất. Ảnh: Magical Holiday Home.

6. Trang trí cây chuối Noel

Ấn Độ chỉ có khoảng 2,3% dân số (25 triệu người) theo đạo Thiên Chúa nhưng Giáng Sinh vẫn là một lễ lớn. Người Ấn Độ tổ chức Noel và tặng quà cho nhau giống như các nước khác trên thế giới, tuy nhiên việc trang trí cây cho ngày lễ lại rất khác biệt. Họ thường dùng cây chuối (hoặc xoài) để thay thế cây thông.

Cây chuối cũng có thắp đèn và treo các hình trang trí khác được đặt trong nhà cũng như là trưng bày trên các con phố. Thậm chí họ còn dùng lá chuối để trang trí nhà cửa. Người Ấn Độ cho rằng  "cây chuối Noel" sẽ mang lại nhiều may mắn cho họ trong năm mới.

christmas-banana-tree-8838-1418807494.jp

Người Ấn Độ chọn trang trí cây chuối thay vì cây thông. Ảnh: Tom Elliot.

7. Ăn sâu bướm mopane

Một số nước ở miền Nam châu Phi coi sâu bướm là một món ăn đặc biệt và thường chỉ được ăn trong dịp quan trọng như Giáng sinh. Sâu bướm được chế biến bằng cách luộc chín trong nước muối rồi phơi nắng hoặc hun khói để tăng mùi vị.

Sâu bướm được đóng hộp và bán tại các chợ ở khắp miền Nam châu Phi. Chúng được ưa chuộng và có giá trị dinh dưỡng cao tới mức buôn bán loại thực phẩm này đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá triệu đô ở đây.

3-9-6283-1418807495.jpg

Sâu bướm là món ăn đặc biệt dịp Giáng sinh của một số nước miền Nam châu Phi. Ảnh: wikipedia.

Hương Chi



**********************

Tìm lại được gia đình sau 12 năm nhờ facebook

Ước mơ Giáng sinh của một người đàn ông vô gia cư mới đây đã trở thành hiện thực khi ông này lại được quây quần bên bữa tối đầm ấm cùng gia đình sau 12 năm lưu lạc, tất cả nhờ facebook.


Tấm ảnh của George được đăng trên Facebook
Tấm ảnh của George được đăng trên Facebook


George Cunningham khi chuyện trò với Lee, một phóng viên ảnh của trang Humans of Ireland có nói, mong muốn lớn nhất của ông trong kỳ nghỉ lễ này chỉ là tìm được đâu đó để ngồi xuống ăn một bữa tối Giáng sinh.

"Tôi không có nhà, cứ lang thang khắp các thị trấn, nơi nào có chỗ cho người vô gia cư thì ghé ngủ qua đêm. Chỗ nào cũng đông lắm. Nếu phải ngủ ngoài đường giữa trời giá thế này thì có khi tôi đã chết rét rồi".

"Điều duy nhất tôi quan tâm hiện giờ là tìm được một chỗ ăn bữa tối Giáng sinh. Trả tiền cũng được. Tôi thậm chí sẽ trả 100 Euro, tôi chỉ cần một bữa tối Giáng sinh thôi".

Lee cho biết anh cảm thấy ngạc nhiên trước ước muốn giản dị của người đàn ông vô gia, khi giữa thời điểm này, người ta có thể bỏ ra không ít tiền để mua thức ăn và quà cáp giáng sinh để tặng cho nhau nữa.

Khi bức ảnh của George xuất hiện trên một trang facebook chuyên đăng tải hình ảnh những người Ailen lạ thường, rất nhiều người đã đề nghị được trả tiền cho bữa tối mơ ước của ông, thậm chí còn mời ông về nhà ở cùng nữa.

Thú vị hơn cả, một người chị em gái của George sau đó đã liên lạc với Lee, cho biết bà không nói chuyện với anh trai của mình đã 12 năm rồi. Bà muốn mời anh trai đến nhà vào kỳ nghỉ lễ. Nhưng Lee không có cách nào liên lạc lại với người đàn ông mình đã gặp ở Kinsale, một điểm câu cá nhỏ ở County Cork.

Lee đã đi khắp thị trấn và nhờ người tìm George, gọi điện nhờ thêm một số nơi, cuối cùng cũng có người gọi lại cho Lee cung cấp tin tốt lành.

Giờ George đã nói chuyện qua điện thoại với em gái và người mẹ già yếu nhưng không thể liên lạc với con trai để báo tin. Và hôm thứ Tư, George đã về đoàn tụ với gia đình.

Một khách sạn gần nhà gia đình George còn đề nghị được tặng George một đêm ở đây và một cửa hàng quần áo thì đề nghị tặng George quần áo mới dành cho buổi tái ngộ.

Trả lời báo chí, George vẫn chưa hết bàng hoàng khi nói rằng "thật khó tin".

Huyền Anh
Theo Sky

**********************

Koh Ker - cố đô của nền văn minh Angkor


 

Koh Ker thuộc tỉnh Preah Vihear, cách thành phố Siem Reap 140km về phía Đông Bắc, được vua Jayavarman IV cho xây dựng trong 23 năm (từ năm 921 đến năm 944). Trong hình là Prasat Thom - được mệnh danh là Kim tự tháp của nền văn minh Angkor - uy nghi giữa trời mây xanh biếc và rừng già cổ thụ.

 
 

Trái ngược với những hàng quán buôn bán dày đặc quanh cố đô Angkor, Koh Ker chỉ có vài túp lều nhỏ kinh doanh và không mấy đắt đỏ. Cuộc sống ở đây chậm rãi và bình dị, tách biệt hẳn với những khu di tích nổi tiếng khác.

 
 

Như bao di tích khác của Campuchia, Koh Ker ẩn mình giữa rừng sâu hàng ngàn năm qua. Nét huy hoàng trên từng chi tiết, đường nét kiến trúc vẫn còn đó dù khắp nơi trong khu vực đã bị đổ nát do thời gian và chiến tranh.

 
 

Một góc thành cổ xưa đượm nét trầm mặc và u buồn. Khắp nơi đều rêu phong và phủ bụi mờ của thời gian.

 
 

Đứng trước ngôi đền Prasat Thom, hầu hết các du khách đều cùng chung cảm nghĩ cảm phục bàn tay tài hoa của những người dựng nên công trình này.

 
 

Khoảng không gian xung quanh ngôi đền chính rất đẹp với những cây cổ thụ lâu năm. Từng tia sáng lọt qua tán lá nhuốm màu của nắng lên nền đất cỏ khiến cảnh vật trở nên thanh bình, tĩnh tại.

 
 

Thời gian, chiến tranh và con người đã tàn phá một trong những công trình kiến trúc vĩ đại của nền văn minh Angkor. Các công trình phụ cận xung quanh đền tháp chính đang được bảo tồn và gìn giữ trong cấp bách.

 
 

Từng phiến đá tảng khổng lồ được xếp gọn gàng lên nhau như được một bàn tay thần kì nào đó sắp đặt một cách tự nhiên, nhẹ nhàng.

 
 

Sự điêu tàn của Koh Ker hiện lên rất rõ ở những công trình phụ xung quanh ngôi đền chính Prasat Thom. Chính phủ Campuchia đang cố gắng gìn giữ một trong những công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất trong lịch sử văn minh của họ.

 
 

Khung cảnh lãnh mạn và trầm buồn của thành phố cổ luôn phảng phất ở mọi góc ngách của đền tháp nơi đây. Chọn cho mình một phiến đá ngồi tựa lưng nghỉ ngơi và ngắm nhìn cảnh vật là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách.

 
 

Cố đô Koh Ker bị lãng quên trong hơn một ngàn năm lịch sử và được các nhà khảo cổ khai quật, trùng tu, đưa vào tham quan từ năm 2003.

 
 

Từ Siem Reap, du khách di chuyển đến Koh Ker bằng xe tuk tuk (loại xe taxi 3 bánh) mất khoảng 3h hoặc ô tô mất khoảng 1h30 phút. Nơi đây thích hợp cho một chuyến du lịch khám phá, dã ngoại để tìm hiểu về lịch sử, tâm linh.

 

Khánh Bằng



*******************

Dân Ý đòi dỡ biển quảng cáo nội y vì an toàn giao thông

Nhiều người dân tại thành phố Milan nước Ý đã yêu cầu cảnh sát địa phương dỡ bỏ hai tấm biển quảng cáo đồ lót vì cho rằng hình ảnh khêu gợi trong tấm biển có thể làm xao lãng các tài xế và dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông.

Một tấm biển quảng cáo là hình ảnh siêu mẫu người Argentine, Belén Rodríguez, đang nằm trên giường trong trang phục nội y gợi cảm, còn tấm biển thứ 2 thậm chí còn “nóng hơn” khi Rodríguez như đang ở tư thế chuẩn bị cởi nội y.

Hai tấm biển quảng cáo khiến người dân Milan lo ngại về nguy cơ tai nạn giao thông
Hai tấm biển quảng cáo khiến người dân Milan lo ngại về nguy cơ tai nạn giao thông

Người dân Milan đã phản ứng, yêu cầu việc tháo hai tấm biển không lâu sau khi chúng được dựng lên. Họ cho rằng, hình ảnh siêu mẫu sexy có thể sẽ “hút” nhiều tài xế và rồi họ sẽ không thể tập trung vào việc lái xe.

Cảnh sát và chính quyền thành phố Milan đã đồng ý với đề nghị của người dân và sẽ dỡ hai tấm biển xuống.

Trong khi đó, tờ The Times dẫn lời cô Rodriguez cho hay, hình ảnh quảng cáo có phần khêu gợi nhưng vẫn rất lịch sự. Cô không nghĩ rằng điều này có thể ảnh hưởng đến vấn đề về an toàn giao thông, đặc biệt khi hai tấm biển được đặt ở vị trí khá cao.

Tấm biển quảng cáo trong đó người mẫu Belén Rodríguez đang nằm trên giường trong trang phục nội y
Tấm biển quảng cáo trong đó người mẫu Belén Rodríguez đang nằm trên giường trong trang phục nội y

Đây không phải là lần đầu tiên biển quảng cáo sản phẩm nội y khiến dư luận lo ngại về an toàn giao thông. Một tấm biển quảng cáo thương hiệu đồ lót Wonderbra với hình ảnh người mẫu Eva Herzigova đã bị đổ lỗi là gây ra một số vụ tai nạn giao thông vào năm 1994 tại một số nơi trên thế giới.

Chiến dịch quảng cáo nội y của hãng H&M với hình ảnh người mẫu Anna NIcole Smith cũng đã bị cho là làm nhiều tài xế tại Na-uy mất tập trung khi điều khiển phương tiện giao thông.

Theo kết quả nghiên cứu do Đại học Alberta thực hiện, các tấm biển quảng cáo nhạy cảm có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông với ly do tương tự như lo ngại của người dân Milan.

Minh Việt
Theo DM


*********************

Hà Nội rét đậm 2 ngày nữa

Hôm nay nhiệt độ toàn miền Bắc đã nhích lên so với hôm qua, thấp nhất tại Sa Pa (Lào Cai) là 2 độ C, Hà Đông (Hà Nội) là 10 độ C. Dự báo, rét đậm sẽ duy trì trong hôm nay và ngày mai, sau đó trời ấm dần lên.

Cơ quan khí tượng ghi nhận, sáng nay nhiệt độ toàn miền Bắc đã nhích lên so với sáng qua 1-3 độ C. Rét nhất vẫn là Sa Pa 2 độ C, sương muối không còn xuất hiện. Ở đỉnh núi Fansipan (cao hơn 3.000 m so với mực nước biển), nhiệt độ thường thấp hơn so với trạm đo ở Sa Pa 1-2 độ C, vì thế nhiều khả năng băng giá, sương muối vẫn còn.

coro-2812-1418958262.jpg

Sớm nay Hà Nội chỉ 10 độ C. Ảnh: Giang Huy.

Vùng đồng bằng và trung du miền Bắc, nền nhiệt trong ngưỡng 10-13 độ C và vẫn giá buốt. Tại Hà Nội, rét nhất là Ba Vì 7 độ, kế đó là Hà Đông 10 độ và trạm Láng 12 độ C. Đến 8h sáng, trời nhiều nắng, nhiệt độ nhích lên. Dự báo cao nhất hôm nay ở Hà Nội là 21 độ C, các khu vực núi cao có thể đạt 10 độ C.

Ngày mai miền Bắc vẫn rét đậm, sáng sớm chỉ 9-10 độ C, cao nhất trong ngày khoảng 20 độ C. Một số khu vực núi cao vẫn rét hại (trung bình ngày từ 13 độ trở xuống). Đến chủ nhật (21/12), trời ấm lên, rét đậm chấm dứt, nhưng sáng sớm vẫn rất giá buốt.

Đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn đến miền Bắc từ đêm 15/12, sau đó liên tục tăng cường. Từ ngày 17/12, vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ bắt đầu đón đợt rét đậm đầu tiên của mùa đông này. Riêng miền núi phía Bắc, rét đậm, rét hại xuất sớm hơn.

Xuân Hoa



**********************

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Dân trí Nhiệt độ sáng sớm nay (18/12) tại huyện Sa Pa (Lào Cai) xuống 1 độ C, sương muối phủ trắng núi rừng, gây hại đáng kể cho sản xuất nông nghiệp.

Sương muối phủ trắng núi rừng gây hại cho cây trồng.
Sương muối phủ trắng núi rừng gây hại cho cây trồng.

Kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, sáng nay (18/12) cho biết, sương muối (trông trắng như muối rắc lên đồ vật) là hiện tượng thời tiết đặc biệt của mùa đông khi nhiệt độ giảm xuống 1 độ C và nếu kéo dài sẽ làm cho cây cỏ héo khô, rất dễ gây hỏa hoạn nếu gặp lửa.

Ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, cho biết thêm, trời quá lạnh nên trên dãy núi cao Hoàng Liên hôm qua đã xuất hiện băng tuyết (mưa đông kết). Đây là hiện tượng thời tiết được khách du lịch lên thăm Sa Pa mong chờ và thích thú khám phá.

Nghe tin vùng du lịch Sa Pa sẽ có tuyết rơi, không ít du khách từ các tỉnh, thành phố miền xuôi đã kéo nhau lên Sa Pa nhưng đành thất vọng bởi mưa tuyết không xuất hiện. Người du lịch buồn nhưng bà con nông dân vùng cao Sa Pa vui vì thoát nạn mưa tuyết sẽ gây hại nặng nề cho nhà nông.


Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Sương muối phủ trắng núi rừng gây hại cho cây trồng.
Băng tuyết (mưa đông kết) chứ không có mưa tuyết khiến du khách có đôi chút thất vọng, nhưng bà con Sa Pa mừng vì thoát nạn  cho cây trồng.

Đã có những con nghé, trâu già ở một vài xã vùng cao Sa Pa bị bệnh và chết do trời quá rét.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ra công lệnh khẩn chỉ đạo phòng chống rét cho cây trồng và vật nuôi, trong đó nêu rõ nếu nơi nào để xảy ra hiện tượng trâu bò chết rét nhiều, Chủ tịch UBND huyện phải chịu trách nhiệm trước tỉnh.

Không có mưa tuyết, du khách thích thú ngắm vẻ đẹp của băng tuyết.
Không có mưa tuyết, du khách thích thú ngắm vẻ đẹp của băng tuyết.

Phạm Ngọc Triển



*********************

Vì sao dân Mỹ thích sở hữu súng?

Tự vệ, thể hiện quyền dân chủ và "văn hóa súng đạn" là những lý do khiến dân Mỹ không dễ dàng từ bỏ loại vũ khí này bất chấp hàng loạt vụ án liên quan tới súng liên tục xảy ra.

90% người Mỹ sở hữu súng

a
Trung bình hàng năm, tại Mỹ, khoảng 100.000 người thương vong do súng. Ảnh: jhsph.edu

Theo thống kê mới nhất của Small Arms Survey (SAS), một tổ chức Thụy Sĩ chuyên nghiên cứu và phân tích dòng chảy toàn cầu của các loại vũ khí, 90% người dân Mỹ đều có súng. Đây là tỷ lệ sở hữu súng cá nhân cao nhất trên thế giới, vượt xa nước đứng thứ hai là Serbia với 58,2 %. 

Trung bình hàng năm, tại Mỹ, khoảng 100.000 người thương vong do súng. Đây cũng là quốc gia có tỷ lệ giết người liên quan tới loại vũ khí này cao nhất trên thế giới. 6 trong số 44 tổng thống Mỹ đã trở thành nạn nhân của các vụ ám sát bằng súng.

6 người chết và 3 người khác bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại 3 địa điểm gần Philadelphia hôm 15/12. Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt thảm kịch liên quan tới súng trong năm 2014 tại Mỹ. 

Bất chấp những lời kêu gọi sau mỗi vụ xả súng kinh hoàng, có vẻ như nước Mỹ vẫn không sẵn sàng chấm dứt tình trạng sa lầy kéo dài lâu nay quanh vấn đề toàn dân sở hữu súng. Thậm chí người dân còn đổ xô đi mua súng để phòng thân sau mỗi vụ thảm sát. Đối với họ, từ bỏ việc sử dụng loại vũ khí này là điều không dễ dàng. 

"Văn hóa súng đạn"

Người dân Mỹ tự do chọn mua vũ khí tại một hội chợ súng. Ảnh: Wikipedia
Người dân Mỹ tự do chọn mua vũ khí tại một hội chợ súng. Ảnh: Wikipedia

Các nhà lập pháp Mỹ coi việc sở hữu súng là quyền cơ bản của con người, chỉ sau quyền tự do ngôn luận. Hiến pháp Mỹ thông qua Luật sở hữu súng thuộc Luật về Quyền cá nhân vào năm 1791, cho phép người dân có thể mang chúng tới bất cứ đâu. 

Ngày nay, quyền sở hữu súng vẫn luôn nhận sự đồng tình của một bộ phận lớn người dân Mỹ bởi họ coi đây là cách thể hiện quyền tự do dân chủ. Hơn một nửa số tiểu bang đã thông qua Luật sở hữu súng. Ở một số bang khác, người dân chỉ được dùng loại súng có tính sát thương thấp và phải giữ chúng tại nhà. 

Với người Mỹ, ngoài lý do phòng vệ cá nhân, việc sở hữu súng còn gắn với "văn hóa súng đạn". Theo Wikipedia, cụm từ "văn hóa súng đạn" xuất hiện lần đầu tiên trong một bài báo năm 1970 của nhà sử học Richard Hofstadter. Năm 1995, nhà khoa học Robert Spitzer cho rằng, "văn hóa súng đạn" hình thành trên 3 yếu tố: sự gia tăng về số lượng vũ khí tại Mỹ theo thời gian, mối liên hệ giữa quyền sở hữu vũ khí cá nhân và lịch sử giải phóng dân tộc. 

Nguồn gốc của "nền văn hóa" này xuất phát từ thời nội chiến (1861-1865) với khẩu hiệu nổi tiếng: "Abraham Lincoln giải phóng con người, nhưng Samuel Colt mới đem lại bình đẳng". Samuel Colt chính là người đầu tiên chế ra súng lục ổ xoay. Ông nổi tiếng đến mức người ta gọi tất cả súng ngắn là Colt. 

"Văn hóa súng đạn" thể hiện rõ khi người ta có thể thấy loại vũ khí này được bày bán tại Mỹ như nhiều loại hàng hóa khác. Theo The Guardian, người mua chỉ cần có đủ các điều kiện về tuổi quy định, lý lịch trong sạch, không mắc bệnh tâm thần và được cảnh sát cho phép thì có thể mua súng và nhận giấy phép sở hữu chúng. Thậm chí, Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA) còn tổ chức triển lãm thường niên để người dân học cách ngắm bắn và mua những khẩu súng mà họ thích.

Chia rẽ sâu sắc

 Ảnh: AFP
Tổng thống Barack Obama từng tuyên bố ủng hộ dự luật về cấm súng và các loại vụ khí chết người sau vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học Sandy Hook năm 2012. Ảnh: AFP

Nếu năm 1990, khoảng 19 % dân Mỹ phản đối việc kiểm soát súng chặt chẽ hơn, hiện nay, khoảng 55% người Mỹ ủng hộ luật kiểm soát súng.

Trong khi đó, vấn đề ủng hộ hay phản đối kiểm soát súng trong Quốc hội Mỹ có sự phân hóa rõ rệt. Những người phản đối việc cấm súng chiếm đa số, gồm đảng Cộng hòa và NRA. Trong khi đó, đảng Dân chủ mang tư tưởng cấm các loại vũ khí sát thương cao. Vấn đề súng đạn luôn là câu chuyện nội chính gây chia rẽ sâu sắc trong chính quyền Mỹ.

Tổng thống Barack Obama từng tuyên bố sẽ ngăn chặn bạo lực súng đạn sau vụ sát thủ 20 tuổi xả súng bắn chết 27 người, gồm 20 trẻ em từ 6 đến 7 tuổi tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut năm 2012. 

Ông Obama cũng đã triển khai chiến dịch thuyết phục Quốc hội và người dân ủng hộ dự luật siết chặt các quy định về kinh doanh và sở hữu súng đạn. Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ đã ngăn chặn dự luật này, chủ yếu do sức ép từ NRA với hơn 4,5 triệu thành viên và là một thế lực rất mạnh trong chính trường Mỹ.

Gần đây nhất, theo Reuters, 200 nhà lập pháp tới từ 50 tiểu bang của Mỹ đã thành lập một liên minh phi đảng phái nhằm chống nạn bạo lực súng, một phần vì Quốc hội đã thất bại trong việc cải cách luật sở hữu súng. 

Tuy nhiên, những nỗ lực của Tổng thống Obama hay các nhà luật pháp liệu có đạt kết quả hay không khi đằng sau sự chia rẽ trong nội bộ Quốc hội Mỹ về vấn đề sở hữu súng cá nhân lại chính là "văn hóa" mà nhiều người dân nước này vẫn chưa thể dứt bỏ?

 



*********************

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 1

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 2

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 3

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 4.

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 5

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 6

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 7

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 8

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 9

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 10

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 11



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 20- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nhiều phi công ngủ gật trong lúc bay, họ không thể làm việc khác mà chỉ theo dõi màn hình và máy móc. Đó chỉ là một phần sự căng thẳng mà phi công trải qua trong buồng lái.

*********************

Chiêu trò 'móc túi' của gái bán dâm quá đát

Đằng sau những tấm biển hiệu quán cà phê, massage, gội đầu thư giãn, có những cô gái bán dâm thuộc vào hàng thải loại, không nghiện heroin thì cũng có H.

"Lên đời" để chăn… gà

Ở khu vực bến Bính và dọc tuyến sống cảng cửa Cấm (TP.Hải Phòng), Nguyễn Thị Thu Huyền (32 tuổi), đã từng “lẫy lừng” một thời với thành tích “bán thân nuôi miệng”. Khi tuổi tác đã cao, nhan sắc tàn tạ, không còn đủ sức hấp dẫn cánh thủy thủ dưới sông nước, Huyền lên bờ tìm cách làm ăn mới… 

Với mác thiếu phụ, Huyền hàng ngày đóng vai người đi tập thể dục quanh khu vực bờ hồ Tam Bạc và dải trung tâm thành phố, mục đích là tìm cách làm quen với cánh đàn ông cùng đi tập thể dục có ý muốn tìm… của lạ.

Không khó khăn lắm để người từng trải như Huyền tìm được một con mồi. Chỉ sau vài ngày, ông Toàn, 69 tuổi, ở khu tập thể công nhân An Dương, quận Lê Chân, người hàng ngày đi thể dục quanh bờ hồ Tam Bạc, đã bị hớp hồn bởi người đàn bà với vẻ mặt gợi tình. 

Huyền không ngần ngại nhận lời của ông Toàn đến nhà nghỉ Thảo Nguyên trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm để “vui vẻ”. Xong việc, Huyền khéo léo gợi ý ông này “ra mắt” bạn gái số tiền 1 triệu đồng.


Gần đây, ở Sài Gòn xuất hiện một số đường dây mại dâm xưng danh là diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá lên đến cả nghìn USD. Đường dây của Mỹ Xuân là một trong số đó.

Lục hết trong túi còn 200.000 đồng, ông Toàn đưa nhưng Huyền không đồng ý, lộ nguyên hình một gái bán dâm chuyên nghiệp, bắt ông phải để lại chiếc xe máy tại nhà nghỉ về nhà lấy tiền đưa cho Huyền. Thấy Huyền bù lu bù loa, ông Toàn sợ mang tiếng nên vội đi xe ôm về nhà vay mượn người quen được 500.000 đồng đưa cho Huyền. Nhưng chị ta vẫn chưa thỏa mãn mà còn lấy thêm chiếc ĐTDĐ nhãn hiệu Nokia của ông. 

Không dừng lại ở đó, tiếp tục bịa ra lý do sau khi quan hệ, bị lây bệnh (?!), Huyền đến thông báo và yêu cầu ông phải đưa tiếp 1 triệu đồng để thị đi chữa bệnh… Thấy vậy, ông Toàn đi vay người quen được 700.000 đồng đưa cho Huyền. 

Mỗi lần “quay” được tiền của ông Toàn, Huyền lại “nướng” vào ma túy và tiêu xài hết. Để tiếp tục moi được tiền của ông già háo sắc, khi gặp lại ông Toàn ở bờ hồ Tam Bạc, Huyền lại khống chế ông bắt trả nốt “nợ” từ cuộc “vui vẻ” đầu tiên. 

Ông Toàn trình bày rằng mình không có tiền thì Huyền đã lăng mạ, túm cổ áo đe doạ hành hung. Biết không còn cách nào khác để thoát khỏi kẻ ma cô, ông Toàn bí mật trình báo cơ quan công an bắt quả tang khi Huyền đang nhận tiền của ông.

Còn “má mì” Nguyễn Thị Vần, 56 tuổi, ở tổ Đẩu Phượng, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, lại tính toán và tìm cho mình cách kinh doanh món hàng “tươi sống” khác biệt. Tận dụng mảnh đất đang ở, Vần xây một dãy nhà trọ, gom gái bán dâm thải loại từ một số quán karaoke trong nội thành về làm việc cho mình. 

Không đưa về nhà nuôi, Vần để các gái bán dâm này thuê nhà trọ ở nơi khác, khi có khách mới điều đến nhà trọ của mình để phục vụ. Mục đích của Vần là để qua mắt đám khách làng chơi, đó không phải là chuyên nghiệp mà chỉ là phụ nữ lao động khó khăn về kinh tế, “tranh thủ” kiếm thêm thu nhập.

Với kiểu hoạt động khá độc này, động mại dâm của Vần nhanh chóng trở nên… có tiếng. Cánh đàn ông háo sắc ở Kiến An và khu vực lân cận còn rỉ tai nhau rằng đến nhà nghỉ Vần sẽ tìm được cảm giác khác lạ, hiếm có ở nơi nào. “Hàng” ở đây không đẹp nhưng là “rau sạch” bởi hầu hết là chị em đi… làm thêm chứ không phải là dân chuyên nghiệp. Nhiều khi khách đến còn vô tình gặp phải nhân viên vừa đi làm vội về đi khách nên vẫn còn vương chút bụi đường trên người.

Và những vụ lột đồ trắng trợn

Ở khu vực Quán Toan, quận Hồng Bàng hoặc trên nhiều tuyến đường khác như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thiên Lôi…, những quán cà phê đèn mờ, mát - xa, gội đầu thư giãn mọc lên như nấm. 

Bên trong những cái được gọi là… quán, thực chất là những ngôi nhà lúp xúp có những cô gái bán dâm quá “đát” không nghiện heroin thì cũng HIV mặt mũi trát đầy son phấn ngồi từ sáng đến đêm hướng ra ngoài đường vẫy khách. Cả ngày, thậm chí đến vài ngày cũng chẳng có khách vào.


Buồn chán vì không được diễn, 2 anh kép hát cải lương rủ nhau đi nhậu giải khuây, tìm “em út” để mua vui rồi bị công an ập vào bắt giữ.

Thế nhưng, “thượng đế” nào chẳng may có sa chân vào những chốn này thì lúc quay ra khó lòng mà giữ được nguyên vẹn.
Cách đây không lâu, trên đường Hồng Bàng, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân được xác định là anh Phạm Huy, 36 tuổi, ở xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy. Kết quả điều tra của cơ quan công an, trước đó anh Huy cùng bạn đến quán đấm lưng thư giãn do Lều Thị Hương, 24 tuổi, ở Trại Chuối, quận Hồng Bàng, làm chủ.

Sau khi thanh toán tiền, anh này cùng bạn đi về thì phát hiện mất 300.000 đồng. Lúc này hai anh quay lại quán đòi lại tiền nhưng Hương từ chối nên bị tát vào mặt. Thấy vậy, một số kẻ có quan hệ với Hương liền dùng gậy gỗ, chai thủy tinh, gạch vỡ, mảnh bê tông tấn công khiến Huy thiệt mạng.

Cơ quan công an đã xác định kẻ trực tiếp đâm anh Huy là Nguyễn Thanh Phương, 31 tuổi, ở phường An Biên, quận Lê Chân), cùng một số tên đồng bọn khác. Bọn chúng đều nghiện ma túy nặng. Riêng Lều Thị Hương mặc dù không có chồng nhưng có 1 con trai hiện đang ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ HIV...

Một vụ việc tương tự cũng đã từng xảy ra tại khu vực Quán Toan. Qua công tác nắm tình hình, cơ quan công an phát hiện tại quán gội đầu thư giãn ở số 12 Hồng Bàng có nhiều dấu hiệu hoạt động không bình thường. Khi phát hiện một vị khách đi vào massage, lực lượng công an bất ngờ xuất hiện yêu cầu kiểm tra giấy tờ những người có mặt trong quán. 

Khi móc ví để lấy giấy tờ thì vị khách nọ phát hiện số tiền hơn 4 triệu đồng cùng điện thoại để trong túi đã… không cánh mà bay. Lúc này, từ trong quán, 1 thanh niên vội vã đi ra như chạy trốn đã bị lực lượng công an đón lõng bắt giữ.

Tên này khai nhận là Nguyễn Trung Thành, 24 tuổi, ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, đã lợi dụng sở hở trộm cắp toàn bộ số tiền, điện thoại của vị khách kia.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, chủ quán Lưu Thị Nhung, 22 tuổi, ở Đại Đức, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, khai nhận: Sau khi hết thời làm nhân viên ở động mại dâm trong nội thành, thị gặp Thành và cặp kè ăn nằm với nhau như vợ chồng. Để có tiền ăn tiêu, Thành và Nhung bàn nhau mở quán massage với mục đích trộm cắp tài sản của khách. Thành bố trí cho Nhung làm nhiệm vụ massage cho khách nhưng đồng thời phải lả lướt, đưa tình làm cho khách “phê” đến mức không còn biết gì.

Lúc này Thành ở bên ngoài lẻn vào lục túi quần mở ví lấy tiền và tài sản giá trị khác rồi rút êm. Sau đó, có thể Nhung sẽ báo hết giờ hoặc giả vờ kêu có công an đến kiểm tra khiến cho khách vội vàng đứng dậy mặc quần áo tháo chạy. Đến khi về nhà rồi mới phát hiện thì mọi việc đã… quá muộn. Thành và Nhung còn thừa nhận, với thủ đoạn này, bọn chúng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Vụ việc đã bị phanh phui, nhiều tên bị bắt giữ, xử lý nghiêm về hành vi vi phạm pháp luật. Nhưng đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những người đàn ông háo sắc, đừng vì ham “của lạ” mà sa vào thú vui thấp hèn, để rồi rước họa vào thân.

* Tên một số nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Trần Văn

*******************

Lời khai chấn động của hung thủ giết người hàng loạt

Hung thủ khai nhận tự mình gây ra 4 vụ giết người ở các tỉnh khác nhau. Đặc biệt hắn chính là hung thủ giết người phát cơm từ thiện ở quận 6, TP.HCM.

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 20/12, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bắt khẩn cấp Trần Văn Điểm (27 tuổi, có tên gọi khác Quang Hiếu, Thành, Ngọc; ngụ đội 1, thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). 

Tên Điểm là người gây ra cái chết cho anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi, ngụ 146/3/4 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) chủ cửa hàng chuyên bán thực phẩm chay vào 15/12.

Tại cơ quan điều tra, với khuôn mặt sắc lạnh và không chút lo sợ, Điểm khai nhận không có quan hệ gì với nạn nhân. Trước hôm xảy ra án mạng một ngày, anh ta tình cờ ngồi uống cà phê tại quán vỉa hè và anh Ngân chủ động xin số điện thoại. 

Điểm nhìn thấy trên người anh Ngân có mang nhiều vòng vàng nên muốn tiếp cận để cướp tài sản.

Điểm không tỏ ra lo sợ hay hối hận về hành vi mình làm.
Điểm không tỏ ra lo sợ hay hối hận về hành vi của mình.

Tối 14/12, anh Ngân có gọi điện cho Điểm đến để nhờ giác hơi. Tên này sau đó xin anh Ngân cho ngủ nhờ lại. Chờ đến 12h đêm, lợi dụng cơ hội lúc anh Ngân không để ý, kẻ giác hơi dùng dao thủ sẵn đâm chết nạn nhân rồi lục tìm tiền và vòng vàng nhưng không thấy nên quay lại tiếp tục đâm vào người nạn nhân.

Sau khi gây án, hung thủ lấy chiếc điện thoại của anh Ngân. Vì quần của mình bị dính máu nên Điểm lấy quần của chủ nhà để mặc và vứt quần của mình tại hiện trường. Do nhà chật không có lối đi, Điểm bỏ chiếc xe đạp của hắn trong nhà tắm để dắt chiếc máy của gia chủ ra.

Hung thủ vứt con dao gây án ngay trước cửa nhà một người dân ở phường 12, TP Vũng Tàu. Chủ của căn nhà trên nhặt được con dao và giữ lại để giao nộp cho cơ quan công an. Ngày 20/12, cơ quan công an đã dẫn Điểm ra vị trí trên và thu giữ vật chứng.

Trong đêm gây án, Điểm chạy xe máy lên Sài Gòn bán điện thoại và xe máy được 2,3 triệu đồng rồi xin ở nhà người quen. Với số tiền trên, ngày hôm sau hung thủ đi đánh lô đề nhưng không trúng.

Con dao Điểm dùng để giết chết anh Ngân.
Con dao hung thủ dùng để giết anh Ngân.

Điểm khai nhận do nhà nghèo nên từ năm 17 tuổi, tự bắt xe vào Sài Gòn kiếm sống bằng nghề bán hoa quả và bán băng đĩa. Sau đó một thời gian chuyển sang làm “má mì” để tìm khách hàng và dắt mối cho giới đồng tính bán dâm. 

Toàn bộ số tiền kiếm được trong một ngày Điểm dùng vào việc chích hút và chơi số đề. Hắn khai nhận việc mình đã dùng ma túy nhiều lần nhưng chưa bao giờ để nghiện.

Chấn động hơn, Điểm khai nhận đã thực hiện 3 vụ giết người cướp tài sản trước đó. Vụ thứ nhất, ngày 10/8, hung thủ dùng dao đâm chết anh Trần Minh Phước tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (TP HCM). 

Cả ngày Điểm không có tiền nên không mua được thức ăn, anh ta ngồi chờ có ai xin hộp cơm nào từ chỗ anh Phước thừa thì xin lại. Điểm khai do mình với anh Phước có mâu thuẫn từ trước nên mới thủ sẵn dao để hù dọa nhưng không nghĩ là đâm thật. Khi anh Phước đuổi theo, hắn dùng dao đâm liên tiếp lên người anh.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn về Quảng Ngãi. Đến ngày 24/8, cũng với nghề giác hơi Điểm làm quen rồi dùng dao đâm chết anh Lê Minh Hiệp cướp 1 xe Novo LX tại Quảng Ngãi bán được 15 triệu đồng.

Cơ quan công an dẫn Điểm ra xe để vào trại tạm giam.
Cơ quan công an dẫn Điểm ra xe để vào trại tạm giam.

Anh ta tiếp tục bỏ trốn về Hải Phòng. Trong thời gian này, mặc dù biết mình bị truy nã nhưng Điểm vẫn ung dung đi ra đường. Tới ngày 15/9, cũng giống các thủ đoạn trước, tên này dùng dao đâm chết ông Phạm Văn Can cướp 1 xe máy, 1 điện thoại di động tại quận Hải An, TP Hải Phòng.

Gây xong 3 vụ án mạng, Điểm quay lại Sài Gòn. Từ TP này, Điểm mua dụng cụ giác hơi và chiếc xe đạp rồi xuống Vũng Tàu hành nghề. Đến ngày 15/12, Điểm giết chết anh Nguyễn Hoàng Ngân, chủ cửa hàng tiệm cơm chay Âu Lạc.

Điểm khai nhận, những nạn nhân hắn ta giết đều dùng dao đâm. Mỗi một vụ án hung thủ dùng một con dao khác nhau và vứt bỏ dao cách hiện trường không xa. Mọi việc hắn làm đều nhanh và lẹ khiến các nạn nhân không kịp kêu la hay kháng cự. Hắn cũng không hề cảm thấy sợ hay ân hận về những việc mình làm vì “đã chơi là phải chơi tới bến”.

Điều còn lại chút người còn có trong hung thủ máu lạnh này chính là việc hắn thương mẹ già ở quê. Với hắn chỉ có mẹ là người hắn muốn tâm sự nhiều nhất.

Theo N.Giang/Người lao động



*****************

'Chúng tôi cố hát dù sợ hãi và rất lạnh'

"Chỉ trong tích tắc chúng tôi bị tách biệt với thế giới bên ngoài, bóng tối đen kịt phủ xuống. Ai cũng sợ hãi cho số phận của mình", một công nhân kể.

Chiều 19/12, toàn bộ công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã được đưa ra ngoài sau gần 4 ngày đêm sống trong bóng tối, sợ hãi.

Anh Nguyễn Văn Quang (30 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) - một trong 12 công nhân mắc kẹt - kể: "Kíp của chúng tôi đi làm từ lúc 6h, trong đó có 12 người đi trước, 3 người đi sau. Chúng tôi đi vào hầm được khoảng 500 m thì bỗng hàng chục khối đất đá từ trên nóc rơi xuống, tất cả 12 người bên trong chỉ thoát chết trong gang tấc.

Chỉ trong tích tắc chúng tôi bị tách biệt với thế giới bên ngoài, bóng tối đen kịt. Thời điểm mới bị kẹt trong hầm, mọi người rất hoang mang và nghĩ rằng chỉ trong ngày đầu tiên là sẽ bỏ mạng, nhưng không ngờ phép màu đã xảy ra. Đến nay, khi về tới bệnh viện tôi vẫn không tin là mình còn sống".

'Chúng tôi cố hát dù sợ hãi và rất lạnh'
Các bác sĩ đang sưởi ấm cho nạn nhân nữ duy nhất. Ảnh: Hải An.

Cũng theo anh Quang, thời điểm nước dâng lên tới cổ, mọi người hoang mang tột độ, tuyệt vọng vì nghĩ rằng không còn đường sống. Thật may mắn, mọi người đã bắt được tín hiệu với lực lượng cứu nạn, được đưa ống dẫn khí, ống thoát nước ra ngoài, mực nước rút dần, niềm tin về sự sống với 12 người đã được nhen nhóm.

"Những ngày bị kẹt trong hầm, chúng tôi sợ nhất là cái lạnh, ai cũng co ro, run cầm cập. Sau mỗi lần ăn cháo, uống nước từ đường ống, chúng tôi phải thống nhất phương án tập hợp lại với nhau để nói chuyện và ca hát cho chống lại cái lạnh tê người ở trong hầm", anh Quang kể tiếp.

Trong số 12 công nhân, duy nhất chỉ có một công nhân nữ đó là chị Đặng Thị Hồng Ngọc (26 tuổi, quê Nghệ An). "Tuy là nữ công nhân duy nhất bị kẹt lại, nhưng chị Ngọc không hề sợ hãi. Chị ấy chỉ nhớ đến đứa con trai 4 tuổi đang sống cùng ông bà nội ở ngoài quê", anh Quang nói.

'Chúng tôi cố hát dù sợ hãi và rất lạnh'
Bữa cơm đầu tiên của anh Quang sau 4 ngày trong hầm tối. Ảnh: Hải An.

Còn công nhân Nguyễn Anh Tuấn cho biết từ thời điểm nhờ ống dẫn nói chuyện được với đội cứu nạn, biết những người thân đang có mặt tại hiện trường, các nạn nhân ai nấy tự động viên với nhau hướng về gia đình mình đang mất ăn, mất ngủ ngày đêm trông ngóng, nên phải cố gắng bám trụ, lạc quan để đợi tới ngày được đoàn viên.

Ông Nguyễn Viết Tỵ, bác của anh Tuấn chăm sóc cháu tại bệnh viện chia sẻ: "Tôi không tin vào mắt mình khi thấy cháu bước ra ngoài. Ai cũng nghĩ ngày mai mới cứu được. Bây giờ tôi mong nó khỏe lại rồi đưa về quê. Tôi đã gọi điện về báo cho cha mẹ cháu rồi. Gia đình tôi rất cám ơn các đơn vị đã ngày đêm cứu hộ mọi người".

Anh Nguyễn Ngọc Nhị, anh trai công nhân Hoàng Đình Hường vui mừng cho biết anh không thể tưởng tượng nổi, một cuộc giải cứu thần kỳ như phim hành động, đến bây giờ vẫn không thể tin được em trai và các công nhân khác lại được đưa ra ngoài bình an.

"Khi nhìn thấy nạn nhân đầu tiên, tim tôi đập liên hồi, chân run cầm cập dù trời không mấy lạnh. Lúc nhìn thấy em trai và tất cả mọi người được đưa ra ngoài, họ đều còn sống tôi đã không cầm được nước mắt, lấy điện thoại để báo cho những người thân ở quê biết nhưng không sao nói nên lời, một cảm xúc thật khó tả", anh Nhị hân hoan.  



*****************

Mặc bikini chơi đùa trong tuyết tại nơi lạnh nhất thế giới

Dân trí Một công ty du lịch tại Nga đang có cách thức đặc biệt để thu hút khách du lịch đến Siberia, được xem là nơi lạnh giá nhất thế giới, khi thuê các thiếu nữ xinh đẹp chơi đùa trong tuyết tại Siberia trong trang phục bikini.

Chiến dịch quảng cáo của công ty du lịch có tên I’m Siberian (Tôi là người Siberia) của Nga với sự xuất hiện của các cô gái xinh đẹp trong bộ bikini đang trượt tuyết và tắm nắng trên mặt hồ bị đóng băng tại khu vực Siberia. Những hình ảnh được chụp tại một hồ nước nhân tạo bị đóng băng tại thành phố Zheleznogorsk (thuộc Siberia).

Cùng với sự tham gia của các cô gái xinh đẹp, chiến dịch quảng cáo của công ty du lịch này còn đi kèm theo một khẩu hiệu khá ấn tượng: “Bãi biển của chúng tôi có thể không có nhiều cát, nhưng chúng chắc chắn màu trắng”, ám chỉ đến sự xuất hiện của tuyết trắng bao phủ khắp khu vực.

Các cô gái vẫn vô tư chơi đùa trong trang phục bikini giữa trời giá rét
Các cô gái vẫn vô tư chơi đùa trong trang phục bikini giữa trời giá rét

Mặc dù Siberia là khu vực nổi tiếng với thời tiết khắc nghiệt và lạnh giá, khi mùa đông kéo dài nhiều tháng trong năm, tuy nhiên tại đây cũng có sự hiện diện của nhiều khách sạn hạng sang và nhà hàng chất lượng cao để phục các khách du lịch muốn khám phá cái lạnh của Siberia.

Là một khu vực có dân cư thưa thớt, do vậy giám đốc công ty du lịch I’m Siberian đứng đằng sau chiến dịch quảng cáo này, Alexey Teleshov, tin rằng Siberia là một nơi thực sự lý tưởng để thư giãn và tránh xa cuộc sống ồn ào quen thuộc.

“Chúng tôi cung cấp tất cả mọi thứ, từ các hoạt động du lịch mạo hiểm như trượt tuyết, lặn sông băng và bay dù lượn băng qua những khu vực yên tĩnh. Đây cũng là điểm đến của những ai yêu thích yên tĩnh và các vùng đất hoang dã chưa được khám phá”, Teleshov cho biết.

Teleshov cho biết mặc dù Siberia là một điểm đến hấp dẫn tuy nhiên những thông điệp quảng cáo được gửi đi chưa đủ sức thuyết phục, do vậy công ty của ông đã quyết định thực hiện chiến dịch quảng cáo với sự tham gia của các cô gái xinh đẹp và nóng bỏng trong bộ bikini để gây được nhiều sự chú ý hơn với cộng đồng.

“Đây là một Siberia mà chúng tôi muốn giới thiệu, với một mùa đồng cùng nhiều trải nghiệm, nhiều niềm vui và nhiều điều đáng nhớ”, Teleshov cho biết.

Chiến dịch quảng cáo đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông tại Nga. Bản thân các cô gái tham gia trong chiến dịch quảng cáo này cũng cho biết họ cảm thấy vui vì được trải nghiệm một cái lạnh khác biệt tại Siberia.

“Mặc dù trời nắng nhưng chúng tôi vẫn phải nỗ lực để thực hiện bộ ảnh này. Tôi cảm thấy vui vì đã làm được một điều gì đó cho Siberia”, Irina Teluk, người người mẫu tham gia bộ ảnh cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Siberia sử dụng cách thức tương tự để thu hút du lịch. Hồi năm 2013, một kỷ lục thế giới cũng đã lập tại Siberia khi 250 người cùng tham gia trượt tuyết trong trang phục bikini, một trong các hoạt động để quảng bá cho du lịch tại khu vực lạnh giá này.

Một vài hình ảnh “nóng bỏng” trong bộ ảnh quảng bá cho Siberia:

T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy


T.Thủy
Theo IMS/DM

********************

Một ngày căng thẳng của phi công trong buồng lái

Nhiều phi công ngủ gật trong lúc bay, họ không thể làm việc khác mà chỉ theo dõi màn hình và máy móc. Đó chỉ là một phần sự căng thẳng mà phi công trải qua trong buồng lái.

Trong ảnh là bên trong buồng lái của một hãng hàng không ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhât), người chụp là anh Karim Nafani, cũng chính là phi công của hãng.  Ảnh: Daily Mail
Tấm hình chụp bên trong buồng lái của một hãng hàng không ở Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất). Người chụp là anh Karim Nafani, cũng chính là phi công của hãng. Ảnh: Daily Mail
Máy bay của anh Karim đang trên đường tới Chittagong ở Bangladesh. Lúc này máy bay đạt độ cao 37.000 feet (m) so với mực nước biển. Ảnh: Daily Mail
Máy bay của anh Karim đang trên đường tới Chittagong ở Bangladesh. Lúc này máy bay đạt độ cao 37.000 feet (hơn 11.000 m) so với mực nước biển. Ảnh: Daily Mail
Phi công Karim bên bàn điều khiển trong buồng lái. Máy móc chiếm phần lớn diện tích buồng lái, phi công ăn và thay phiên nghỉ ngơi ngay bên trong căn phòng này. Ảnh: Daily Mail
Máy móc chiếm phần lớn diện tích buồng lái. Phi công ăn và thay phiên nghỉ ngơi ngay bên trong căn phòng này. Ảnh: Daily Mail
Phi công Karim bên bàn điều khiển trong buồng lái. Gần như tất cả các hãng hàng không ngày nay đều sử dụng chương trình lái tự động.
Phi công Karim bên bàn điều khiển trong buồng lái. Gần như tất cả các hãng hàng không ngày nay đều sử dụng chương trình lái tự động. Ảnh: Daily Mail
Một khi chế độ lái tự động đã thiết lập thì
Một khi chế độ lái tự động đã thiết lập thì "máy bay sẽ tự bay tới điểm đến theo lập trình và phi công không phải thao tác nhiều", Emilio Corsetti, một phi công hơn 30 năm kinh nghiệm tại hãng American Airlines, nói. Tuy nhiên, không vì vậy mà những căng thẳng của phi công giảm đi. Ảnh: Daily Mail
Một ngày căng thẳng của phi công trong buồng lái
"Bạn được trả lương để theo dõi các tín hiệu và bộ thiết bị trong buồng lái, cho nên bạn phải luôn hết sức tập trung và không được làm gì khác", một cựu phi công của hãng Delta Airlines (Mỹ) nói trên CNN. Ảnh: Daily Mail

Một phi công có nhiều năm kinh nghiệm lái máy bay Boeing 767-400 khẳng định:
Một phi công có nhiều năm kinh nghiệm lái máy bay Boeing 767-400 khẳng định: "Bạn không thể đọc tiểu thuyết, nhưng có thể đọc bảng hướng dẫn kỹ thuật về máy bay. Bạn không thể đọc báo, không thể sử dụng máy tính xách tay. Điều này hoàn toàn bị cấm". Ảnh: AFP
Emillio Corsetti khẳng định việc bắt phi công luôn
Emillio Corsetti khẳng định việc bắt phi công luôn luôn "dán mắt" vào màn hình và bộ điều khiển là điều bất khả thi, đặc biệt trong những chuyến bay kéo dài hơn 3 tiếng. "Nếu bạn cứ ngồi liên tục từ giờ này qua giờ khác, chỉ chú tâm vào các máy móc, thì chắc chắn bạn sẽ bị giảm sự tập trung". Ảnh: AFP
Emillio Corsetti khẳng định việc bắt phi công luôn
Hồi năm 2012, một khảo sát do Hiệp hội phi công Anh (Balpa) thực hiện trên 500 phi công cho thấy một kết quả đáng lo ngại: 43% phi công ngủ gật ngay trong buồng lái, theo báo Daily Mail. Ảnh: AFP
Hồi năm 2012, một khảo sát do Hiệp hội phi công Anh (Balpa) thực hiện trên 500 phi công cho thấy một kết quả đáng lo ngại: 43% phi công ngủ gật ngay trong buồng lái, theo báo Daiy Mai.
Nguyên nhân là do giờ làm việc của phi công trên một chuyến bay thường kéo dài khoảng 16 tiếng, thậm chí có thể đến 20 tiếng theo đề xuất của Liên minh châu Âu khi đó. Anh là một trong những nước áp dụng luật hàng không nghiêm ngặt nhất EU. Nước này phản đối những biện pháp có thể nới rộng giờ làm việc của phi công vì lo ngại ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay. Ảnh: AFP
Một máy bay hạ cánh khi trời tối. Đầu năm 2014, báo Wall Street Journal cho biết cơ quan hàng không Mỹ cũng áp dụng luật mới quy định về giờ bay và giờ nghỉ ngơi của các phi công giữa các chuyến bay. Việc sắp xếp giờ bay cũng phải lưu ý tới những phi công vừa hoàn thành chuyến bay rạng sáng hoặc nửa đêm, vì đây là thời điểm phi công rất dễ mệt mỏi.
Một máy bay hạ cánh khi trời tối. Đầu năm 2014, báo Wall Street Journal cho biết cơ quan hàng không Mỹ cũng áp dụng luật mới quy định về giờ bay và giờ nghỉ ngơi của các phi công giữa các chuyến bay. Việc sắp xếp giờ bay cũng phải lưu ý tới những phi công vừa hoàn thành chuyến bay rạng sáng hoặc nửa đêm, vì đây là thời điểm phi công rất dễ mệt mỏi. Ảnh: AFP


*********************

7 phong tục Giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

Giáng sinh ở mỗi quốc gia trên thế giới đều mang nét đặc trưng riêng nhờ có những phong tục kỳ lạ dưới đây.

1. Đập khúc gỗ và mua tượng

Người dân xứ Catalonia, Tây Ban Nha có một truyền thống khá kỳ quặc là làm Caga Tio, một khúc gỗ rỗng có vẽ mặt và đội mũ, được "nhét" thêm đồ ngọt và các loại hạt trong suốt 2 tuần. Đến đêm Giáng sinh mọi người sẽ dùng một cây gậy để đập sao cho mọi thứ rơi hết ra.

barcelona-christmas-market-santa-llucia-

Một món quà đặc biệt của người Catalonia vào dịp năm mới. Ảnh: Skyscanner.

Ngoài ra họ còn mua cả Caganer, thực chất đây là một bức tượng nhỏ có hình dáng người đàn ông ngồi ở tư thế đi đại tiện. Tuy nhiên, chúng lại là đại diện cho sự giàu có và quyền bình đẳng của người dân nơi đây. Người Tây Ban Nha sẽ để những bức tượng  đã được nhét tiền vào trong máng ăn của vật nuôi cho trẻ em đi tìm.

desktop-1418337914-6097-1418807490.jpg

Những bức tượng Caganer kỳ cục của người Tây Ban Nha. Ảnh: holeinthedonut.

Năm 2004, chính quyền thành phố Barcelona bãi bỏ truyền thống Caganer này nhưng gặp phải những phản đối mạnh mẽ từ phía người dân nên hiện nay phong tục vẫn còn tồn tại. Caganer ngày nay còn được đổi mới bằng cách phỏng theo hình các nhân vật nổi tiếng như Barack Obama, Nicolas Sakozy, Woody Allen...

2. Xem truyền hình cùng gia đình

Người Thụy Điển coi trọng việc xem phim ngày Giáng sinh hơn so với các nước khác. Họ thường quây quần cả gia đình vào 3 giờ chiều để cùng xem From All of Us to All of You, bộ phim về chú vịt Donald nổi tiếng (ở Thụy Điển thường gọi là Kalle Anka) chiếu trên kênh Disney.

Đây là chương trình chiếu cố định vào ngày 24/12 kể từ năm 1959. Nếu năm nào nhà đài chuyển hoặc hủy chương trình đều phải chịu sự phản ứng dữ dội từ phía người dân.

temp-ikxihewg-7238-1418807491.png

Chương trình Kalle Anka được chiếu cố định vào ngày 24/12 tại Thụy Điển. Ảnh: apptweak.

3. Hóa thành ác quỷ Krampus

Ở Bavaria, Áo, người ta không cho than vào tất để dọa trẻ em vì cách cư xử không đúng của chúng. Thay vào đó, họ dùng câu chuyện về các quỷ Krampus, người anh em sinh đôi của ông già Noel, kẻ trừng phạt trẻ em hư bằng cách bắt cóc và ăn thịt chúng vào bữa tối ngày Giáng sinh.

Vào ngày 5 hoặc 6/12 những người đàn ông sẽ hóa trang thành ác quỷ Krampus xấu xí, uống rượu say, trên tay là những chiếc gậy và roi chạy vòng quanh thị trấn để đuổi đánh người. Phong tục kỳ quặc này bắt nguồn từ vùng núi Alps của Đức và lan rộng ra khắp Hungary, Bavaria, Slovenia nhưng đặc biệt phổ biến ở Áo.

krampus-austria-680-0.jpg

Ác quỷ Krampus sẽ bắt cóc và ăn thịt trẻ em vào ngày Giáng sinh. Ảnh: Skyscanner.

4. Bôi đen mặt và diễu hành

Ở Hà Lan, ngày Giáng sinh thường được tổ chức một cuộc diễu hành cho những người bôi đen mặt (do chui ống khói) đóng vai các Zwarte Piet. Theo truyền thuyết Hà Lan, đây là đoàn hộ tống đi cùng Sinterklaas (vai trò giống ông già Noel) để mang các món quà trước Giáng sinh đến những đứa trẻ ngoan và cũng đem những đứa trẻ hư đi.

Một số người phản đối phong tục này vì cho rằng lễ hội "phân biệt chủng tộc". Tuy nhiên đa số người dân Hà Lan coi đây là chuyện bình thường.

Zwarte-Piet-8328-1418807492.jpg

Zwarte Piet - người hầu cận của Sinterklaas . Ảnh: MSN.

5. Không để quà trong tất

Giáng sinh là ngày lễ quan trọng ở Philippines vì có đến 80% dân số theo đạo Thiên Chúa. Các lễ hội chào mừng năm mới kéo dài suốt tháng 1. Trẻ em sẽ để những đôi giày đã được đánh bóng trên cửa sổ để nhận quà thay vì dùng tất như ở các nước khác. Ngày lễ Ba Vua (Feast of the Three Kings) sẽ đánh dấu sự kết thúc dịp lễ Giáng sinh. 

christmas-shoes-9623-1418807493.jpg

Trẻ em Philippines nhận quà bằng giày thay vì tất. Ảnh: Magical Holiday Home.

6. Trang trí cây chuối Noel

Ấn Độ chỉ có khoảng 2,3% dân số (25 triệu người) theo đạo Thiên Chúa nhưng Giáng Sinh vẫn là một lễ lớn. Người Ấn Độ tổ chức Noel và tặng quà cho nhau giống như các nước khác trên thế giới, tuy nhiên việc trang trí cây cho ngày lễ lại rất khác biệt. Họ thường dùng cây chuối (hoặc xoài) để thay thế cây thông.

Cây chuối cũng có thắp đèn và treo các hình trang trí khác được đặt trong nhà cũng như là trưng bày trên các con phố. Thậm chí họ còn dùng lá chuối để trang trí nhà cửa. Người Ấn Độ cho rằng  "cây chuối Noel" sẽ mang lại nhiều may mắn cho họ trong năm mới.

christmas-banana-tree-8838-1418807494.jp

Người Ấn Độ chọn trang trí cây chuối thay vì cây thông. Ảnh: Tom Elliot.

7. Ăn sâu bướm mopane

Một số nước ở miền Nam châu Phi coi sâu bướm là một món ăn đặc biệt và thường chỉ được ăn trong dịp quan trọng như Giáng sinh. Sâu bướm được chế biến bằng cách luộc chín trong nước muối rồi phơi nắng hoặc hun khói để tăng mùi vị.

Sâu bướm được đóng hộp và bán tại các chợ ở khắp miền Nam châu Phi. Chúng được ưa chuộng và có giá trị dinh dưỡng cao tới mức buôn bán loại thực phẩm này đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá triệu đô ở đây.

3-9-6283-1418807495.jpg

Sâu bướm là món ăn đặc biệt dịp Giáng sinh của một số nước miền Nam châu Phi. Ảnh: wikipedia.

Hương Chi



**********************

Tìm lại được gia đình sau 12 năm nhờ facebook

Ước mơ Giáng sinh của một người đàn ông vô gia cư mới đây đã trở thành hiện thực khi ông này lại được quây quần bên bữa tối đầm ấm cùng gia đình sau 12 năm lưu lạc, tất cả nhờ facebook.


Tấm ảnh của George được đăng trên Facebook
Tấm ảnh của George được đăng trên Facebook


George Cunningham khi chuyện trò với Lee, một phóng viên ảnh của trang Humans of Ireland có nói, mong muốn lớn nhất của ông trong kỳ nghỉ lễ này chỉ là tìm được đâu đó để ngồi xuống ăn một bữa tối Giáng sinh.

"Tôi không có nhà, cứ lang thang khắp các thị trấn, nơi nào có chỗ cho người vô gia cư thì ghé ngủ qua đêm. Chỗ nào cũng đông lắm. Nếu phải ngủ ngoài đường giữa trời giá thế này thì có khi tôi đã chết rét rồi".

"Điều duy nhất tôi quan tâm hiện giờ là tìm được một chỗ ăn bữa tối Giáng sinh. Trả tiền cũng được. Tôi thậm chí sẽ trả 100 Euro, tôi chỉ cần một bữa tối Giáng sinh thôi".

Lee cho biết anh cảm thấy ngạc nhiên trước ước muốn giản dị của người đàn ông vô gia, khi giữa thời điểm này, người ta có thể bỏ ra không ít tiền để mua thức ăn và quà cáp giáng sinh để tặng cho nhau nữa.

Khi bức ảnh của George xuất hiện trên một trang facebook chuyên đăng tải hình ảnh những người Ailen lạ thường, rất nhiều người đã đề nghị được trả tiền cho bữa tối mơ ước của ông, thậm chí còn mời ông về nhà ở cùng nữa.

Thú vị hơn cả, một người chị em gái của George sau đó đã liên lạc với Lee, cho biết bà không nói chuyện với anh trai của mình đã 12 năm rồi. Bà muốn mời anh trai đến nhà vào kỳ nghỉ lễ. Nhưng Lee không có cách nào liên lạc lại với người đàn ông mình đã gặp ở Kinsale, một điểm câu cá nhỏ ở County Cork.

Lee đã đi khắp thị trấn và nhờ người tìm George, gọi điện nhờ thêm một số nơi, cuối cùng cũng có người gọi lại cho Lee cung cấp tin tốt lành.

Giờ George đã nói chuyện qua điện thoại với em gái và người mẹ già yếu nhưng không thể liên lạc với con trai để báo tin. Và hôm thứ Tư, George đã về đoàn tụ với gia đình.

Một khách sạn gần nhà gia đình George còn đề nghị được tặng George một đêm ở đây và một cửa hàng quần áo thì đề nghị tặng George quần áo mới dành cho buổi tái ngộ.

Trả lời báo chí, George vẫn chưa hết bàng hoàng khi nói rằng "thật khó tin".

Huyền Anh
Theo Sky

**********************

Koh Ker - cố đô của nền văn minh Angkor


 

Koh Ker thuộc tỉnh Preah Vihear, cách thành phố Siem Reap 140km về phía Đông Bắc, được vua Jayavarman IV cho xây dựng trong 23 năm (từ năm 921 đến năm 944). Trong hình là Prasat Thom - được mệnh danh là Kim tự tháp của nền văn minh Angkor - uy nghi giữa trời mây xanh biếc và rừng già cổ thụ.

 
 

Trái ngược với những hàng quán buôn bán dày đặc quanh cố đô Angkor, Koh Ker chỉ có vài túp lều nhỏ kinh doanh và không mấy đắt đỏ. Cuộc sống ở đây chậm rãi và bình dị, tách biệt hẳn với những khu di tích nổi tiếng khác.

 
 

Như bao di tích khác của Campuchia, Koh Ker ẩn mình giữa rừng sâu hàng ngàn năm qua. Nét huy hoàng trên từng chi tiết, đường nét kiến trúc vẫn còn đó dù khắp nơi trong khu vực đã bị đổ nát do thời gian và chiến tranh.

 
 

Một góc thành cổ xưa đượm nét trầm mặc và u buồn. Khắp nơi đều rêu phong và phủ bụi mờ của thời gian.

 
 

Đứng trước ngôi đền Prasat Thom, hầu hết các du khách đều cùng chung cảm nghĩ cảm phục bàn tay tài hoa của những người dựng nên công trình này.

 
 

Khoảng không gian xung quanh ngôi đền chính rất đẹp với những cây cổ thụ lâu năm. Từng tia sáng lọt qua tán lá nhuốm màu của nắng lên nền đất cỏ khiến cảnh vật trở nên thanh bình, tĩnh tại.

 
 

Thời gian, chiến tranh và con người đã tàn phá một trong những công trình kiến trúc vĩ đại của nền văn minh Angkor. Các công trình phụ cận xung quanh đền tháp chính đang được bảo tồn và gìn giữ trong cấp bách.

 
 

Từng phiến đá tảng khổng lồ được xếp gọn gàng lên nhau như được một bàn tay thần kì nào đó sắp đặt một cách tự nhiên, nhẹ nhàng.

 
 

Sự điêu tàn của Koh Ker hiện lên rất rõ ở những công trình phụ xung quanh ngôi đền chính Prasat Thom. Chính phủ Campuchia đang cố gắng gìn giữ một trong những công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất trong lịch sử văn minh của họ.

 
 

Khung cảnh lãnh mạn và trầm buồn của thành phố cổ luôn phảng phất ở mọi góc ngách của đền tháp nơi đây. Chọn cho mình một phiến đá ngồi tựa lưng nghỉ ngơi và ngắm nhìn cảnh vật là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách.

 
 

Cố đô Koh Ker bị lãng quên trong hơn một ngàn năm lịch sử và được các nhà khảo cổ khai quật, trùng tu, đưa vào tham quan từ năm 2003.

 
 

Từ Siem Reap, du khách di chuyển đến Koh Ker bằng xe tuk tuk (loại xe taxi 3 bánh) mất khoảng 3h hoặc ô tô mất khoảng 1h30 phút. Nơi đây thích hợp cho một chuyến du lịch khám phá, dã ngoại để tìm hiểu về lịch sử, tâm linh.

 

Khánh Bằng



*******************

Dân Ý đòi dỡ biển quảng cáo nội y vì an toàn giao thông

Nhiều người dân tại thành phố Milan nước Ý đã yêu cầu cảnh sát địa phương dỡ bỏ hai tấm biển quảng cáo đồ lót vì cho rằng hình ảnh khêu gợi trong tấm biển có thể làm xao lãng các tài xế và dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông.

Một tấm biển quảng cáo là hình ảnh siêu mẫu người Argentine, Belén Rodríguez, đang nằm trên giường trong trang phục nội y gợi cảm, còn tấm biển thứ 2 thậm chí còn “nóng hơn” khi Rodríguez như đang ở tư thế chuẩn bị cởi nội y.

Hai tấm biển quảng cáo khiến người dân Milan lo ngại về nguy cơ tai nạn giao thông
Hai tấm biển quảng cáo khiến người dân Milan lo ngại về nguy cơ tai nạn giao thông

Người dân Milan đã phản ứng, yêu cầu việc tháo hai tấm biển không lâu sau khi chúng được dựng lên. Họ cho rằng, hình ảnh siêu mẫu sexy có thể sẽ “hút” nhiều tài xế và rồi họ sẽ không thể tập trung vào việc lái xe.

Cảnh sát và chính quyền thành phố Milan đã đồng ý với đề nghị của người dân và sẽ dỡ hai tấm biển xuống.

Trong khi đó, tờ The Times dẫn lời cô Rodriguez cho hay, hình ảnh quảng cáo có phần khêu gợi nhưng vẫn rất lịch sự. Cô không nghĩ rằng điều này có thể ảnh hưởng đến vấn đề về an toàn giao thông, đặc biệt khi hai tấm biển được đặt ở vị trí khá cao.

Tấm biển quảng cáo trong đó người mẫu Belén Rodríguez đang nằm trên giường trong trang phục nội y
Tấm biển quảng cáo trong đó người mẫu Belén Rodríguez đang nằm trên giường trong trang phục nội y

Đây không phải là lần đầu tiên biển quảng cáo sản phẩm nội y khiến dư luận lo ngại về an toàn giao thông. Một tấm biển quảng cáo thương hiệu đồ lót Wonderbra với hình ảnh người mẫu Eva Herzigova đã bị đổ lỗi là gây ra một số vụ tai nạn giao thông vào năm 1994 tại một số nơi trên thế giới.

Chiến dịch quảng cáo nội y của hãng H&M với hình ảnh người mẫu Anna NIcole Smith cũng đã bị cho là làm nhiều tài xế tại Na-uy mất tập trung khi điều khiển phương tiện giao thông.

Theo kết quả nghiên cứu do Đại học Alberta thực hiện, các tấm biển quảng cáo nhạy cảm có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông với ly do tương tự như lo ngại của người dân Milan.

Minh Việt
Theo DM


*********************

Hà Nội rét đậm 2 ngày nữa

Hôm nay nhiệt độ toàn miền Bắc đã nhích lên so với hôm qua, thấp nhất tại Sa Pa (Lào Cai) là 2 độ C, Hà Đông (Hà Nội) là 10 độ C. Dự báo, rét đậm sẽ duy trì trong hôm nay và ngày mai, sau đó trời ấm dần lên.

Cơ quan khí tượng ghi nhận, sáng nay nhiệt độ toàn miền Bắc đã nhích lên so với sáng qua 1-3 độ C. Rét nhất vẫn là Sa Pa 2 độ C, sương muối không còn xuất hiện. Ở đỉnh núi Fansipan (cao hơn 3.000 m so với mực nước biển), nhiệt độ thường thấp hơn so với trạm đo ở Sa Pa 1-2 độ C, vì thế nhiều khả năng băng giá, sương muối vẫn còn.

coro-2812-1418958262.jpg

Sớm nay Hà Nội chỉ 10 độ C. Ảnh: Giang Huy.

Vùng đồng bằng và trung du miền Bắc, nền nhiệt trong ngưỡng 10-13 độ C và vẫn giá buốt. Tại Hà Nội, rét nhất là Ba Vì 7 độ, kế đó là Hà Đông 10 độ và trạm Láng 12 độ C. Đến 8h sáng, trời nhiều nắng, nhiệt độ nhích lên. Dự báo cao nhất hôm nay ở Hà Nội là 21 độ C, các khu vực núi cao có thể đạt 10 độ C.

Ngày mai miền Bắc vẫn rét đậm, sáng sớm chỉ 9-10 độ C, cao nhất trong ngày khoảng 20 độ C. Một số khu vực núi cao vẫn rét hại (trung bình ngày từ 13 độ trở xuống). Đến chủ nhật (21/12), trời ấm lên, rét đậm chấm dứt, nhưng sáng sớm vẫn rất giá buốt.

Đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn đến miền Bắc từ đêm 15/12, sau đó liên tục tăng cường. Từ ngày 17/12, vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ bắt đầu đón đợt rét đậm đầu tiên của mùa đông này. Riêng miền núi phía Bắc, rét đậm, rét hại xuất sớm hơn.

Xuân Hoa



**********************

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Dân trí Nhiệt độ sáng sớm nay (18/12) tại huyện Sa Pa (Lào Cai) xuống 1 độ C, sương muối phủ trắng núi rừng, gây hại đáng kể cho sản xuất nông nghiệp.

Sương muối phủ trắng núi rừng gây hại cho cây trồng.
Sương muối phủ trắng núi rừng gây hại cho cây trồng.

Kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, sáng nay (18/12) cho biết, sương muối (trông trắng như muối rắc lên đồ vật) là hiện tượng thời tiết đặc biệt của mùa đông khi nhiệt độ giảm xuống 1 độ C và nếu kéo dài sẽ làm cho cây cỏ héo khô, rất dễ gây hỏa hoạn nếu gặp lửa.

Ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, cho biết thêm, trời quá lạnh nên trên dãy núi cao Hoàng Liên hôm qua đã xuất hiện băng tuyết (mưa đông kết). Đây là hiện tượng thời tiết được khách du lịch lên thăm Sa Pa mong chờ và thích thú khám phá.

Nghe tin vùng du lịch Sa Pa sẽ có tuyết rơi, không ít du khách từ các tỉnh, thành phố miền xuôi đã kéo nhau lên Sa Pa nhưng đành thất vọng bởi mưa tuyết không xuất hiện. Người du lịch buồn nhưng bà con nông dân vùng cao Sa Pa vui vì thoát nạn mưa tuyết sẽ gây hại nặng nề cho nhà nông.


Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Hình ảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng Sa Pa

Sương muối phủ trắng núi rừng gây hại cho cây trồng.
Băng tuyết (mưa đông kết) chứ không có mưa tuyết khiến du khách có đôi chút thất vọng, nhưng bà con Sa Pa mừng vì thoát nạn  cho cây trồng.

Đã có những con nghé, trâu già ở một vài xã vùng cao Sa Pa bị bệnh và chết do trời quá rét.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ra công lệnh khẩn chỉ đạo phòng chống rét cho cây trồng và vật nuôi, trong đó nêu rõ nếu nơi nào để xảy ra hiện tượng trâu bò chết rét nhiều, Chủ tịch UBND huyện phải chịu trách nhiệm trước tỉnh.

Không có mưa tuyết, du khách thích thú ngắm vẻ đẹp của băng tuyết.
Không có mưa tuyết, du khách thích thú ngắm vẻ đẹp của băng tuyết.

Phạm Ngọc Triển



*********************

Vì sao dân Mỹ thích sở hữu súng?

Tự vệ, thể hiện quyền dân chủ và "văn hóa súng đạn" là những lý do khiến dân Mỹ không dễ dàng từ bỏ loại vũ khí này bất chấp hàng loạt vụ án liên quan tới súng liên tục xảy ra.

90% người Mỹ sở hữu súng

a
Trung bình hàng năm, tại Mỹ, khoảng 100.000 người thương vong do súng. Ảnh: jhsph.edu

Theo thống kê mới nhất của Small Arms Survey (SAS), một tổ chức Thụy Sĩ chuyên nghiên cứu và phân tích dòng chảy toàn cầu của các loại vũ khí, 90% người dân Mỹ đều có súng. Đây là tỷ lệ sở hữu súng cá nhân cao nhất trên thế giới, vượt xa nước đứng thứ hai là Serbia với 58,2 %. 

Trung bình hàng năm, tại Mỹ, khoảng 100.000 người thương vong do súng. Đây cũng là quốc gia có tỷ lệ giết người liên quan tới loại vũ khí này cao nhất trên thế giới. 6 trong số 44 tổng thống Mỹ đã trở thành nạn nhân của các vụ ám sát bằng súng.

6 người chết và 3 người khác bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại 3 địa điểm gần Philadelphia hôm 15/12. Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt thảm kịch liên quan tới súng trong năm 2014 tại Mỹ. 

Bất chấp những lời kêu gọi sau mỗi vụ xả súng kinh hoàng, có vẻ như nước Mỹ vẫn không sẵn sàng chấm dứt tình trạng sa lầy kéo dài lâu nay quanh vấn đề toàn dân sở hữu súng. Thậm chí người dân còn đổ xô đi mua súng để phòng thân sau mỗi vụ thảm sát. Đối với họ, từ bỏ việc sử dụng loại vũ khí này là điều không dễ dàng. 

"Văn hóa súng đạn"

Người dân Mỹ tự do chọn mua vũ khí tại một hội chợ súng. Ảnh: Wikipedia
Người dân Mỹ tự do chọn mua vũ khí tại một hội chợ súng. Ảnh: Wikipedia

Các nhà lập pháp Mỹ coi việc sở hữu súng là quyền cơ bản của con người, chỉ sau quyền tự do ngôn luận. Hiến pháp Mỹ thông qua Luật sở hữu súng thuộc Luật về Quyền cá nhân vào năm 1791, cho phép người dân có thể mang chúng tới bất cứ đâu. 

Ngày nay, quyền sở hữu súng vẫn luôn nhận sự đồng tình của một bộ phận lớn người dân Mỹ bởi họ coi đây là cách thể hiện quyền tự do dân chủ. Hơn một nửa số tiểu bang đã thông qua Luật sở hữu súng. Ở một số bang khác, người dân chỉ được dùng loại súng có tính sát thương thấp và phải giữ chúng tại nhà. 

Với người Mỹ, ngoài lý do phòng vệ cá nhân, việc sở hữu súng còn gắn với "văn hóa súng đạn". Theo Wikipedia, cụm từ "văn hóa súng đạn" xuất hiện lần đầu tiên trong một bài báo năm 1970 của nhà sử học Richard Hofstadter. Năm 1995, nhà khoa học Robert Spitzer cho rằng, "văn hóa súng đạn" hình thành trên 3 yếu tố: sự gia tăng về số lượng vũ khí tại Mỹ theo thời gian, mối liên hệ giữa quyền sở hữu vũ khí cá nhân và lịch sử giải phóng dân tộc. 

Nguồn gốc của "nền văn hóa" này xuất phát từ thời nội chiến (1861-1865) với khẩu hiệu nổi tiếng: "Abraham Lincoln giải phóng con người, nhưng Samuel Colt mới đem lại bình đẳng". Samuel Colt chính là người đầu tiên chế ra súng lục ổ xoay. Ông nổi tiếng đến mức người ta gọi tất cả súng ngắn là Colt. 

"Văn hóa súng đạn" thể hiện rõ khi người ta có thể thấy loại vũ khí này được bày bán tại Mỹ như nhiều loại hàng hóa khác. Theo The Guardian, người mua chỉ cần có đủ các điều kiện về tuổi quy định, lý lịch trong sạch, không mắc bệnh tâm thần và được cảnh sát cho phép thì có thể mua súng và nhận giấy phép sở hữu chúng. Thậm chí, Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA) còn tổ chức triển lãm thường niên để người dân học cách ngắm bắn và mua những khẩu súng mà họ thích.

Chia rẽ sâu sắc

 Ảnh: AFP
Tổng thống Barack Obama từng tuyên bố ủng hộ dự luật về cấm súng và các loại vụ khí chết người sau vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học Sandy Hook năm 2012. Ảnh: AFP

Nếu năm 1990, khoảng 19 % dân Mỹ phản đối việc kiểm soát súng chặt chẽ hơn, hiện nay, khoảng 55% người Mỹ ủng hộ luật kiểm soát súng.

Trong khi đó, vấn đề ủng hộ hay phản đối kiểm soát súng trong Quốc hội Mỹ có sự phân hóa rõ rệt. Những người phản đối việc cấm súng chiếm đa số, gồm đảng Cộng hòa và NRA. Trong khi đó, đảng Dân chủ mang tư tưởng cấm các loại vũ khí sát thương cao. Vấn đề súng đạn luôn là câu chuyện nội chính gây chia rẽ sâu sắc trong chính quyền Mỹ.

Tổng thống Barack Obama từng tuyên bố sẽ ngăn chặn bạo lực súng đạn sau vụ sát thủ 20 tuổi xả súng bắn chết 27 người, gồm 20 trẻ em từ 6 đến 7 tuổi tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut năm 2012. 

Ông Obama cũng đã triển khai chiến dịch thuyết phục Quốc hội và người dân ủng hộ dự luật siết chặt các quy định về kinh doanh và sở hữu súng đạn. Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ đã ngăn chặn dự luật này, chủ yếu do sức ép từ NRA với hơn 4,5 triệu thành viên và là một thế lực rất mạnh trong chính trường Mỹ.

Gần đây nhất, theo Reuters, 200 nhà lập pháp tới từ 50 tiểu bang của Mỹ đã thành lập một liên minh phi đảng phái nhằm chống nạn bạo lực súng, một phần vì Quốc hội đã thất bại trong việc cải cách luật sở hữu súng. 

Tuy nhiên, những nỗ lực của Tổng thống Obama hay các nhà luật pháp liệu có đạt kết quả hay không khi đằng sau sự chia rẽ trong nội bộ Quốc hội Mỹ về vấn đề sở hữu súng cá nhân lại chính là "văn hóa" mà nhiều người dân nước này vẫn chưa thể dứt bỏ?

 



*********************

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 1

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 2

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 3

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 4.

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 5

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 6

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 7

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 8

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 9

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 10

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 11



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm