Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 27- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theo Mashable, 8 thói quen dưới đây sẽ gây ức chế cho những người dùng khác trên Facebook và khiến chủ nhân của những status đó có nguy cơ bị hủy kết bạn.

**********************

Khách nữ Thái Lan - Trung Quốc đánh nhau ở sân bay

Nữ hành khách Trung Quốc và nữ hành khách Thái Lan cãi vã rồi xông vào đánh nhau. Lý do bắt nguồn từ việc vị khách nói tiếng Hoa chen ngang dòng người đang xếp hàng kiểm tra hành lý, tờ Bangkok Post cho hay.

Vụ việc xảy ra đêm 25/12, trên chuyến bay của hãng Thai Lion Air, tại sân bay Don Mueang (Thái Lan). Ban đầu, hai hành khách nữ chỉ cãi nhau, rồi bắt đầu lao vào ẩu đả.

Rất may, những người đàn ông đứng xung quanh đó đã kịp ngăn cuộc ẩu đả giữa hai phụ nữ trên.

Toàn bộ sự việc được ghi hình và tải lên mạng xã hội sáng ngày 26/12. Lý do, nữ hành khách Trung Quốc đã chen ngang, không chịu xếp hàng ở quầy kiểm tra hành lý.

Hãng Thái Lion Air chưa bình luận gì về vụ việc.

Trung-Quốc, Thái-Lan, đánh-nhau, ẩu-đả, xếp-hàng

Trong ảnh là hai vị khách nữ Trung Quốc đánh nhau trên máy bay.

Đây không phải là lần đầu tiên hành khách Trung Quốc có dính đến những vụ rắc rối ở sân bay và trên các chuyến bay quốc tế của Thái Lan. 

Cách đây chưa đầy một tuần, một máy bay từ Bangkok, Thái Lan đến Nam Kinh - Trung Quốc đã phải quay đầu vì hành khách người Trung Quốc tạt nước nóng vào tiếp viên Thái Lan, đồng thời đe dọa sẽ cho nổ tung chiếc máy bay.

Trước đó, một cuộc ẩu đả cũng diễn ra giữa các nữ hành khách Trung Quốc trên chuyến bay từ Trùng Khánh đến Hong Kong của hãng hàng không Air China vào 9h ngày 17/12 (giờ địa phương).

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc hai hành khách nữ than phiền với gia đình ngồi ở hàng ghế dưới rằng những đưa con của gia đình này làm ồn. Trong khi đó, gia đình ngồi hàng ghế dưới đổ lỗi cho hai người phụ nữ hàng ghế trước đã ngả ghế quá nhiều lần.

Cuộc cãi vã nhanh chóng trở thành ẩu đả. Họ đã xông vào nhau, túm tóc và ẩu đả.

Vụ việc khiến khoang hành khách của tàu bay trên nên hỗn loạn. Cơ trưởng suýt phải cho may bay quay đầu trở lại sân bay Trung Khánh. Tuy nhiên sau đó, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Hong Kong.

N.G(Tổng hợp)



*****************

Những đồ vật làm từ gỗ quý có giá bạc tỷ năm 2014

Chế tác kỳ công và tinh xảo từ gỗ quý hiếm, bức tượng Bồ Đề Đạt Ma, bộ ván ngựa, sập gụ, salon... được trả giá từ vài trăm triệu cho đến cả tỷ đồng trong năm 2014.

1.	Khúc gỗ sưa rỗng ruột, có đường kính hơn 1m, dài hơn 2m, ước nặng trên 2 tấn được một người dân phát hiện tại suối Troóc, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vào ngày 23/2. Sau khi được trục vớt lên khỏi mặt nước, làm sạch,  gốc sưa khủng thuộc họ sưa mộc vàng (tên khoa học là Dalbergia Tonkinensis Prain) và định  giá đến khoảng 17 tỷ đồng.

1. Thuộc họ gỗ sưa mộc vàng (tên khoa học là Dalbergia Tonkinensis Prain), một khúc gỗ sưa rỗng ruột có đường kính hơn 1 m, dài hơn 2 m, nặng trên 2 tấn được phát hiện tại suối Troóc, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vào ngày 23/2. Khúc gỗ sưa này được định giá lên đến gần 17 tỷ đồng. Ảnh: Văn Được.

2.	Sau nhiều  tháng hoàn thiện xong các quá trình liên quan, đầu giờ chiều ngày 20/10, gốc sưa khủng đã được đưa vào Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình để trưng bày.

Sau nhiều tháng hoàn thiện xong các quá trình làm sạch và thủ tục kiểm định, đầu giờ chiều ngày 20/10, gốc sưa "khủng" nói trên tưởng rằng được đem đi đấu giá nhưng lại được đưa vào Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình để trưng bày. Ảnh: Văn Được.


3.	Được làm bằng gỗ gõ bông lau với chiều ngang 2,15m, dài 4m, bề dày của ván 24cm, nặng tới 2,2 tấn, bộ ván ngựa độc đáo này ở miền Tây được trả giá đến hơn 3 tỷ đồng mà chủ nhân vẫn không bán.
2. Một bộ ván ngựa làm bằng gỗ gõ bông lau với chiều ngang 2,15 m, dài 4 m, bề dày ván 24 cm, nặng tới 2,2 tấn được cho là độc đáo nhất ở miền Tây được trả giá đến hơn 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ nhân của nó vẫn chưa đồng ý bán. Ảnh: Ngọc Trinh.
4.	Anh Nguyễn Thanh Hải (Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang), chủ nhân bộ ván ngựa cho biết, để săn được “vật quý” này anh phải mất 3 năm. Anh mua được tại vùng biên giới giáp Lào và Việt Nam. Theo những người kinh doanh đồ gỗ, bộ ván ngựa này là loại gỗ quý hiếm luôn được giới “sành gỗ” thế giới săn lùng. Giá trị  lớn nhất nằm ở tuổi thọ cây. Cây phải có tuổi thọ trên 500 năm mới có thể cho ra bộ ngựa khổng lồ này. Ngoài ra, người ta còn tin những bộ ván gỗ này sẽ mang lại may mắn.

Anh Nguyễn Thanh Hải (Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang), chủ nhân bộ ván ngựa cho biết, để săn được “vật quý” này anh phải mất 3 năm. Theo những người kinh doanh đồ gỗ, bộ ván ngựa này là loại gỗ quý hiếm luôn được giới sành gỗ thế giới săn lùng. Giá trị lớn nhất nằm ở tuổi thọ cây. Cây phải có tuổi thọ trên 500 năm mới có thể cho ra bộ ngựa khổng lồ này. Ngoài ra, người ta còn tin những bộ ván gỗ này sẽ mang lại may mắn. Ảnh: Ngọc Trinh.

 

5.	Cũng được trả giá lên đến 1,5 tỷ nhưng không bán, chiếc sập cổ bằng gỗ trắc được ông Thưởng, một chủ buôn đồ cũ tại Đông Anh, Hà Nội mua từ một gia đình người nước ngoài đang sinh sống ở Hà Nội với giá chỉ 310 triệu đồng.
3. Cũng được trả giá lên đến 1,5 tỷ nhưng không bán, chiếc sập cổ bằng gỗ trắc được ông Thưởng, một chủ buôn đồ cũ tại Đông Anh, Hà Nội mua từ một gia đình người nước ngoài đang sinh sống ở Hà Nội với giá chỉ 310 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Lan.
6.	Chiếc sập được làm hoàn toàn bằng gỗ trắc, có chiều dài 2,4m; rộng 2m và cao chừng 80 phân. 4 mặt chiếc sập trang trí với bộ đục long lân quy phượng rất cầu kỳ và tinh xảo. Rất nhiều người trả giá chiếc sập đến 1,5 tỷ đồng nhưng ông Thưởng cho biết, có thể sẽ giữ lại để làm kỷ niệm với nghề thu gom đồ cũ của mình.

Chiếc sập được làm bằng gỗ trắc, có chiều dài 2,4 m; rộng 2 m và cao chừng 80 cm. 4 mặt được trang trí với bộ đục long lân quy phượng rất cầu kỳ và tinh xảo. Rất nhiều người trả giá chiếc sập đến 1,5 tỷ đồng, nhưng ông Thưởng cho biết có thể sẽ giữ lại để làm kỷ niệm vì nó gắn với nghề thu gom đồ cũ của mình. Ảnh: Ngọc Lan.


7.	Tại Hội chợ Làng nghề truyền thống ở Hà Nội hồi giữa năm, chiếc sập làm hoàn toàn từ gỗ mun nguyên khối, có chiều dài 3,1 m, rộng 1,7 m, dầy 19 cm được chào bán với giá lên đến 650 triệu đồng, khiến nhiều khách hàng quan tâm.
4. Trong Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14 diễn ra tại phố Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, bức tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng nu gỗ nghiến cao 2,56 m, rộng 1,54 m được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là bức tượng tạc từ nu gỗ nghiến lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Bức tượng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng và người tham quan. Ảnh: Ngọc Lan.
8.	Theo giới thiệu của chủ hàng, chiếc sập gỗ này được làm từ gỗ mun nguyên khối, có tuổi đời hơn 1.000 năm được tìm mua tại  Phan Thiết - Bình Thuận nên đặc biệt quý hiếm. 4 mặt chiếc sập được khắc hoa văn 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, tượng trưng bởi cây thông, trúc, cúc, mai, hay còn được gọi tên là tác phẩm 4 mùa.

Anh Nguyễn Xuân Hòa (Hà Nội), người lên ý tưởng và đồng chế tác cho biết, bức tượng được chế tác bằng nu gỗ nghiến khai thác từ núi rừng Na Hang (Tuyên Quang). Để hoàn thiện được bức tượng này, anh Hòa và hơn 10 thợ đục phải vất vả ngày đêm trong hơn 1 năm trời. Theo anh Hòa, tổng chi phí mua cây, vận chuyển và chế tác hoàn thiện bức tượng lên đến gần 700 triệu đồng. Hiện đã có nhiều khách hàng trả giá cao hơn nhiều chi phí bỏ ra nhưng anh không có ý định bán.Nguyện vọng của anh là bức tượng sẽ được đặt ở những nơi trang trọng, linh thiêng và được nhiều người chiêm ngưỡng. Ảnh: Ngọc Lan.

9.	Trong Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14 diễn ra tại khu Hội chợ triển lãm Giao dịch Kinh tế và Thương mại (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), bức tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng nu gỗ nghiến cao 2,56 m, rộng 1,54 m được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là bức tượng tạc từ nu gỗ nghiến lớn nhất Việt Nam, đến thời điểm hiện tại thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng và người tham quan.
5. Tại Hội chợ Làng nghề truyền thống ở Hà Nội hồi giữa năm, chiếc sập làm từ gỗ mun nguyên khối, có chiều dài 3,1 m, rộng 1,7 m, dầy 19 cm được chào bán với giá lên đến 650 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Lan.
10.	Anh Nguyễn Xuân Hòa (Hà Nội), người lên ý tưởng đồng chế tác cho biết, bức tượng được chế tác bằng nu gỗ nghiến khai thác từ núi rừng Na Hang (Tuyên Quang). Để hoàn thiện được bức tượng này, anh Hòa và hơn 10 thợ đục phải vất vả ngày đêm trong hơn 1 năm trời. Theo anh Hòa tiết lộ, tổng chi phí mua cây, vận chuyển và chế tác hoàn thiện bức tượng lên đến gần 700 triệu đồng. Hiện đã có nhiều khách hàng trả giá cao hơn nhiều chi phí bỏ ra nhưng anh không có ý định bán. Anh có nguyện vọng bức tượng sẽ được đặt ở những nơi trang trọng, linh thiêng và được nhiều người chiêm ngưỡng.

Theo giới thiệu của chủ hàng, chiếc sập gỗ này được làm từ gỗ mun nguyên khối, có tuổi đời hơn 1.000 năm, được tìm mua tại Phan Thiết - Bình Thuận nên đặc biệt quý hiếm. 4 mặt chiếc sập khắc hoa văn 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, tượng trưng bởi cây thông, trúc, cúc, mai, hay còn được gọi tên là tác phẩm 4 mùa. Ảnh: Ngọc Lan.

 

11.	Tại một hội chợ nội thất tại trung tâm triển lãm Tân Bình (TP.HCM), bộ salon gồm 4 ghế đơn cao 1,7m nặng hơn 300kg, 1 băng ghế dài cao 1,7 nặng hơn 1 tấn, 1 bàn trà lớn, 2 bàn trà nhỏ, 2 ghế đôn được làm từ gỗ mun hoa chào bán với giá tiền tỷ.
6. Tại một hội chợ nội thất ở trung tâm triển lãm Tân Bình (TP.HCM), bộ salon gồm 4 ghế đơn cao 1,7 m nặng hơn 300 kg; 1 băng ghế dài cao 1,7 m nặng hơn 1 tấn; 1 bàn trà lớn; 2 bàn trà nhỏ; 2 ghế đôn làm từ gỗ mun hoa cũng được chào bán với giá tiền 1 tỷ đồng. Ảnh: Zen Nguyễn.
12.	Ông Nguyễn Văn Vạn, trưởng phòng kinh doanh của công ty Thanh Dũng, đơn vị gia công bộ salon, cho biết:

Ông Nguyễn Văn Vạn, Trưởng phòng kinh doanh của đơn vị gia công bộ salon, cho biết: "Giá 1 tỷ cho bộ salon này so với thị trường là không đắt. Vì 1 khối gỗ mun hiện có giá 120 triệu, và đơn vị đã phải tốn đến 6 khối gỗ này để sản xuất. Toàn bộ quá trình điêu khắc đều thực hiện thủ công". Phải mất hơn 3 tháng các nghệ nhân mới hoàn thành phần điêu khắc cho bộ salon này. Ảnh: Zen Nguyễn.

Xem thêm: Bộ salon gỗ mun nặng 3 tấn giá tỷ đồng ở Sài Gòn

13.	Sở hữu hàng trăm kiệt tác gốc trầm tự chế trong nhà, anh Lê Văn Thọ (SN 1958) trú tại xóm 8, xã Phúc Trạch khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa tấm tắc. Đặc biệt, một gốc trầm gọi là “cây gia bảo”, được coi là “lộc” của gia đình anh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Infonet.
7. Báo Infonet đưa tin, gia đình anh Lê Văn Thọ (SN 1958) trú tại xóm 8, xã Phúc Trạch sở hữu hàng trăm kiệt tác gốc trầm tự chế trong nhà, khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa tấm tắc. Đặc biệt, một gốc trầm gọi là “cây gia bảo”, được coi là “lộc” của gia đình anh. Ảnh: Infonet.
“Cây gia bảo” có hình thức đẹp, cao lớn, nhiều vệt đen, tia dầu uốn lượn, có hình như hàng trăm chiếc đồng hồ cát sắp hình thẳng đứng. Anh Thọ chia sẻ, nhiều tay buôn, nhất là thương lái Trung Quốc đã ra giá nửa tỷ đồng nhưng anh vẫn chưa bán. Ảnh: Infonet.
"Cây gia bảo” có hình đẹp, cao lớn, nhiều vệt đen, tia dầu uốn lượn, nhiều hình như hàng trăm chiếc đồng hồ cát sắp hình thẳng đứng. Anh Thọ chia sẻ, nhiều tay buôn, nhất là thương lái Trung Quốc đã ra giá nửa tỷ đồng nhưng anh vẫn chưa bán. Ảnh: Infonet.



*****************
.
Sao ấn mãi mà chả thấy nước đâu nhỉ?

Sao ấn mãi mà chả thấy nước đâu nhỉ?

Vâng, là em& búp bê ạ.

Vâng, là em… búp bê ạ.


Tay lái "lụa" .

Tay lái “lụa” .

30 năm vẫn chạy tốt.

30 năm vẫn chạy tốt.

Dép tổ ong thần thánh đã có kiểu dáng mới.

Dép tổ ong thần thánh đã có kiểu dáng mới.

Người Việt Nam rất tốt bụng, đặc biệt với người "đi theo gái".

Người Việt Nam rất tốt bụng, đặc biệt với người “đi theo gái”.

Ai bảo sinh viên không thích trời mưa ?

Ai bảo sinh viên không thích trời mưa?

———–

http://vnexpress.net/tin-tuc/cuoi/anh/nhung-hinh-anh-cuc-doc-chi-co-o-viet-nam-phan-94-3025614.html



******************

Ăn thanh long bỏ hạt

Lớp học đặc biệt, thời trang kỳ dị, hay nhà siêu mỏng...
1-5332-1419502624.jpg

Lưng to cũng là một lợi thế.

2-4715-1419502624.jpg

Ăn thanh long bỏ hạt là có thật.

3-8526-1419502624.jpg

Ăn bát mỳ bự mà "phê" ghê ta.

4-4330-1419502624.jpg

Cặp đôi lạ thường. 

5-6819-1419502625.jpg

Phòng thủ khi nấu nướng.

6-6895-1419502626.jpg

Duyên nhất quả đất.

7-1735-1419502626.jpg

Lớp học có 1-0-2.

8-2995-1419502626.jpg

Từ nhỏ tới to nhé.

9_1419501950.jpg

Cách phòng chống muỗi.

10_1419501950.jpg

Ai duyên dáng hơn em?

11_1419501950.jpg

Nhà siêu mỏng.

12_1419501950.jpg

Thú vui dắt dép đi dạo.

13_1419501950.jpg

Có chỗ móc tiện lợi cần gì phải cầm.

14_1419501950.jpg

Dép trượt patin tự chế.

15_1419501950.jpg

Thời trang kỳ dị chỉ có ở Nhật Bản.

Ốc Sên



*******************

Chàng trai Mường trúng số 1,5 tỷ, cưới được vợ xinh

Mua một tờ xổ số trúng giải 1,5 tỷ đồng, gia đình Tuấn đổi đời. Sau đó, nam thanh niên này còn may mắn cưới được cô vợ xinh đẹp được nhiều trai làng theo đuổi.

Với người dân xã Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), câu chuyện chàng trai nghèo Quách Như Tuấn (24 tuổi) bỗng chốc trở thành đại gia và cưới được vợ xinh sau lần may mắn trúng xổ số đặc biệt 1,5 tỷ đồng khiến họ rất bất ngờ và tò mò. 

"Người Thanh Hóa đi làm ăn xa rất nhiều song không phải ai cũng may mắn trúng số”, một người dân bày tỏ.

Bốn năm sau lần được nhận số tiền thưởng lớn từ Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Tây Ninh, Tuấn đã cưới vợ và có con trai 2,5 tuổi. Dù tiền cũng đã cạn bớt, mỗi lần nhắc lại vận may đó, Tuấn vẫn chưa hết vui mừng.

Ảnh cưới của vợ chồng Tuấn.
Ảnh cưới của vợ chồng Tuấn.

Tuấn là con thứ 3 trong một gia đình nghèo có 4 người con. Bố mắc bệnh thần kinh, mẹ ốm yếu quanh năm nên từ nhỏ Tuấn đã phải bươn chải. Hết lớp 9, cậu bỏ học ở nhà phụ giúp công việc. 

Đầu năm 2010, hoàn cảnh gia đình ngày càng khó khăn, Tuấn xin phép bố mẹ rồi theo bạn bè vào Bình Dương làm công nhân. Làm việc quần quật cả tháng nhưng công ty bất ngờ nợ lương, Tuấn đành dọn đồ lên Sài Gòn tìm kế mưu sinh.

Một năm sau, chàng trai tình cờ gặp bà Lê Thị Vụ (chị gái mẹ Tuấn) đang bán vé số dạo. Thấy bác còn lại ba tờ vé trùng dãy số, Tuấn mua một vé. Cuối giờ chiều, đang làm việc Tuấn được bà Vụ gọi điện báo tin trúng giải đặc biệt. 

Dẫu biết tính bác không nói chơi nhưng Tuấn vẫn chưa tin. Cậu lên mạng kiểm tra lại kết quả rồi reo lên sung sướng. Nhà nghèo, rất ít khi có dư tiền chi tiêu nên lần đầu có tiền tỷ trong tay, Tuấn cho biết cảm xúc khi đó rất đặc biệt.

“Hằng ngày cầm năm ba nghìn trên tay thì vui lắm rồi. Khi được đại diện công ty xổ số trao tận tay số tiền tỷ, tim tôi như muốn nhảy ra ngoài, những giọt nước mắt hạnh phúc cứ lăn dài trên hai gò má”, Tuấn kể.

Dành một khoản tiền mời bạn bè liên hoan xong, Tuấn thuê một đội vệ sĩ tháp tùng món tiền còn lại về quê. Hay tin con trai trúng thưởng lớn, gia đình bà Lê Thị Thành (51 tuổi, mẹ Tuấn) đã mổ trâu ăn mừng. 

“Ở cái xứ Mường này, lần đầu tiên có người trúng vé số giá trị lớn nên ai cũng vui mừng”, bà Thành bảo.

Gia đình Tuấn sau đó trích gần trăm triệu đồng cung tiến chùa ở địa phương. Chàng trai còn dành khoản tiền lớn ủng hộ chính quyền xã mua sắm thiết bị công cộng phục vụ bà con, xây dựng đường làng. Sau khi xây ngôi nhà hơn 100 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đã gửi ngân hàng.


Người ôm võng rách, kẻ trốn biệt tăm, anh em ly tán, chú cháu kiện tụng… được coi là hình ảnh điển hình của thảm cảnh do tờ vé số độc đắc đem lại.

Bỗng chốc trở thành đại gia, Tuấn được cánh thanh niên trong làng ngưỡng mộ. Trong lần sang thôn bên chơi, chàng trai tình cờ quen cô gái xinh xắn Cao Thị Nhuần (22 tuổi).

Sinh ra trong gia đình khá giả, học hết lớp 12, Nhuần đi làm phụ giúp gia đình. Đến tuổi đôi mươi, cô gái được bao chàng trai theo đuổi. Biết tin Tuấn hiền lành, Nhuần đã nhận lời yêu rồi nên duyên vợ chồng. 

"Lúc đến với anh ấy, nhiều người độc mồm độc miệng nói tôi vì tham của nên mới nhận lời", Nhuần nói. Thời gian sau, thấy cặp vợ chồng trẻ hạnh phúc, ai cũng mừng ra mặt.

Ngồi cạnh vợ, tay bế con trai hơn 2 tuổi, Tuấn bảo, nếu không may mắn trúng xổ số rồi nhận được số tiền lớn, anh khó có đủ kinh phí để cưới vợ. 

“Việc lần đầu tiên trúng xổ số không chỉ khiến giúp con trai tôi đổi đời. Nó còn tìm được cô vợ xinh đẹp, hiền lành. Cuộc sống diễn ra rất đỗi hạnh phúc”, người mẹ bảo.

Ngôi nhà Tuấn xây dựng bằng tiền trúng xổ số.
Ngôi nhà Tuấn xây dựng bằng tiền trúng xổ số.

Hai năm sau lần đầu trúng giải, vợ chồng Tuấn tiếp tục vào miền Nam lao động. Lần này đáng lẽ anh đã gặp may mắn lần hai. 

“Nó mua vé số, tưởng không trúng giải nên bỏ vào miệng nhằn nát. Không ngờ hôm đó giải đặc biệt về đúng số tờ vé đó, song đã hỏng”, bà Thành tiếc nuối. Do sức khỏe không tốt, vợ chồng Tuấn đành ở lại quê nhà lập nghiệp.

"Vợ chồng tôi sẽ luôn cố gắng động viên nhau lao động, tích cóp một phần tiền thưởng trúng số để lại cho con cái sau này", vợ Tuấn chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Ngọc Trạo cho hay, gia đình Tuấn trước đây rất nghèo khó và anh là người đầu tiên ở địa phương may mắn trúng xổ số.




*****************

Giữa công viên, khỏa thân cướp súng của cảnh sát

Một người đàn ông tự ý "trút bỏ xiêm y" ở công viên, sau đó còn cướp súng của cảnh sát và cố gắng đột nhập xe cảnh sát, có lẽ là, để tẩu thoát.


Giữa công viên, khỏa thân cướp súng của cảnh sát
Người dân gọi điện cho cảnh sát khi phát hiện người đàn ông khỏa thân trong công viên. (Ảnh: Kirk Williams/ Twitter).


Giữa trưa, nguồn tin từ quần chúng thông báo về người đàn ông khỏa thân trong một công viên gần phố Multnomah, Portland (Mỹ) và yêu cầu cảnh sát có mặt.

Khi cảnh sát đến nơi, người đàn ông khỏa thân chạy tới cướp súng Taser của một nữ cảnh sát, làm một cảnh sát khác bị thương nhẹ, phải vào điều trị ở bệnh viện Portland.

Người đàn ông 32 tuổi sau đó bị bắt và đối mặt với tội tấn công cảnh sát, khỏa thân nơi công cộng và ăn trộm bất thành.

Huyền Anh

Huyền Anh
Theo M
******************

Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

Theo Mashable, 8 thói quen dưới đây sẽ gây ức chế cho những người dùng khác trên Facebook và khiến chủ nhân của những status đó có nguy cơ bị hủy kết bạn.

Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
1. "Chúa tể của những cái tag": Một vài người dùng có thói quen tag (đánh dấu) hàng chục bạn bè của mình trên Facebook vào những nội dung không hề liên quan đến họ. Trường hợp này thường thấy ở những người bán hàng trên Facebook. Vì muốn được nhiều người chú ý đến sản phẩm của mình, họ sẵn sàng trở thành "chúa tể của những cái tag" bất chấp sự khó chịu của những người bị tag.
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
2. Khoe bụng 6 múi khi tập GYM: Khoe ảnh tập thể hình là thói quen của một bộ phận không nhỏ những người dùng Facebook toàn cầu. Nhưng với một người ngày nào cũng cập nhật hình ảnh về cơ bụng của mình, họ bị liệt vào chứng "ái kỷ" (quá yêu bản thân) và dễ bị ghét trên Facebook.
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
3. Suốt ngày đăng lời bài hát: Đôi khi lời bài hát thay điều muốn nói. Nhưng với một tài khoản Facebook một ngày post hàng chục lời bài hát, họ cũng dễ bị tẩy chay bởi không ai muốn trang News feed của mình biến thành một website âm nhạc. 
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
4. Bàn luận chuyện chính trị: Tuýp người này khá nhiều trên Facebook và những status về chính trị cũng thu hút nhiều người tranh luận. Nhưng thói quen này dễ bị ghét nếu người dùng quá lạm dụng Facebook để thỏa mãn "cái tôi chính trị" của mình.
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
5. "Like hoặc share nếu không muốn bị....": Với mục đích câu like và câu share, chủ của những status này không ngần ngại ép người xem phải like hoặc share bài đăng của họ. Chiêu trò này được sử dụng khá nhiều trên các fanpage để tăng các chỉ số tương tác, nhưng với một tài khoản cá nhân, đây là một trong những kiểu status không được chào đón.
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
6. Mời chơi game trên Facebook: Game phát hành trên Facebook thường đưa ra những vật phẩm để tặng game thủ với điều kiện họ mời được thêm người khác chơi cùng, hoặc cùng quay lại game. Đây là một trong những thói quen dễ bị ghét nhất vì không phải ai cũng có nhu cầu chơi game. 
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
7. Liên tục đăng ảnh các món ăn: Có thể bạn thừa biết thức ăn có thể ăn ngay mà không cần chụp ảnh. Thói quen chụp món ăn trên Instagram dễ được tha thứ, nhưng trên Facebook thì không. Trong lúc bạn đang up ảnh đồ ăn, nhiều người khác có thể vẫn đang làm việc với cái bụng rỗng. Ảnh món ăn được đăng không đúng thời điểm cũng là một trong những mục tiêu dễ bị người dùng khác "ném đá". 
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
8. Thích đóng phim buồn: Kiểu người dùng này thường xuyên đăng những status buồn đời, chửi đời, coi thường phụ nữ... tỏ vẻ ra mình luôn là người bất hạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, có một điều lạ là khi có người dùng khác vào bình luận hỏi thăm, câu trả lời thường thấy là một sự che giấu kiểu "không có gì, chỉ là...". Thói quen này không chỉ cho thấy bạn là một người có thái độ sống tiêu cực, mà còn khiến những người xung quanh xa lánh vì sợ bị "lây" nhữn


********************

****************

Cụ ông tuổi 90 thiết tha được kết hôn

Ông 90 tuổi, bà nhỏ hơn ông 29 tuổi, muốn đăng ký kết hôn để tình yêu của họ được sống đúng pháp luật nhưng phường chưa thể giải quyết.

Ông rưng rưng chia sẻ: “Tôi ở với bà nhà tôi gần 10 năm nay nhưng chưa đăng ký kết hôn được, trong lòng tôi rất buồn. Tôi là một đảng viên, tôi muốn mình sống theo đúng pháp luật, được pháp luật thừa nhận. Chúng tôi không còn nhiều thời gian nữa”.

Ông tên là PVB, nhà ở phường 1, quận 8 (TP.HCM), là thương binh 3/4 và đã có 67 năm tuổi Đảng.

Thương nhau ở tuổi gần đất xa trời

Theo những hàng xóm ở gần nhà, ông B. là người hiền hậu, gương mẫu, gia đình hòa thuận. Nhưng mọi việc bắt đầu trở nên rắc rối khi cách đây gần chục năm, ông B. muốn tái hôn với một phụ nữ nhỏ hơn mình 29 tuổi.

Hằng ngày, ông B. vẫn minh mẫn ngồi đọc sách trong căn nhà nằm trong một con hẻm. Ông trìu mến nói về người bạn đời của mình là bà HTC, quê Kiên Giang: “Bà nhà tôi chăm tôi rất kỹ lưỡng, nếu không có bả chắc tôi không được vầy đâu”.

Nói về mối duyên muộn của mình, ông B. cho biết cách đây mười mấy năm, bà C. từ quê lên thành phố tìm việc làm. Ông gặp và biết về hoàn cảnh của bà là hay bị chồng đánh đập, nhiều lần bị đưa ra địa phương nhắc nhở nhưng cuối cùng người chồng cũng đuổi bà C. ra khỏi nhà. Ban đầu, ông B. đưa bà C. về nhà để bà giúp việc nhà. Sau đó ông xin cho bà làm công nhân.

Cách đây hơn 10 năm, vợ trước của ông B. mất, ông B. sống thui thủi một mình, buồn bã, sức khỏe sa sút. Các con ông đều ở riêng với con cháu, thỉnh thoảng tranh thủ ghé thăm cha.

Ông B. và bà C. đã bên nhau gần 10 năm nay, họ rất muốn được
đăng ký kết hôn. Ảnh: H.MINH
Ông B. và bà C. đã bên nhau gần 10 năm nay, họ rất muốn được đăng ký kết hôn. Ảnh: H.MINH

Một hôm, ông tìm đến chỗ bà C. làm việc, nhờ bà quay lại giúp việc nhà.

Ông kể: “Tôi lớn tuổi, không ăn uống được gì nhiều. Nhưng bà ấy nấu ăn rất ngon. Từ hồi bà ấy nấu ăn, mỗi bữa tôi ăn được hết một chén cơm. Rồi một tay bà ấy thuốc thang, lo lắng cho tôi từng bữa ăn, giấc ngủ”.

Sự chăm sóc ân cần của bà C. giúp sức khỏe của ông tốt dần lên. Sự quan tâm, chăm sóc giữa bà và ông đã dần chuyển sang tình bạn rồi dày lên thành tình nghĩa vợ chồng.

Bà C. nói: “Ông ấy rất tử tế. Chưa bao giờ tôi thấy ông ấy la lối ai, nói gì cũng nhẹ nhàng, từ tốn. Tôi chưa bao giờ gặp được người tốt như vậy nên tôi đồng ý làm bạn với ông ấy suốt đời”.

Khi quyết định đến với bà C., ông đã báo cáo với chi bộ Đảng nơi ông sinh hoạt. Ông tâm tư: “Bà ấy chịu khổ nhiều rồi. Tôi không muốn bà ấy về làm vợ tôi mà không được pháp luật thừa nhận. Nhiều người nói tôi già rồi, đăng ký kết hôn làm chi nữa. Nhưng tôi là đảng viên, tôi muốn làm gì cũng phải rõ ràng, đúng pháp luật”.

Tuy nhiên, quyết định của ông đã ngay lập tức bị con cháu phản đối. Nhiều người xung quanh cũng dị nghị, gièm pha.

Nguyện vọng cuối cùng

Bà C. giàn giụa nước mắt: “Các con ông B. không đồng ý cho chúng tôi đăng ký kết hôn vì sợ tôi lấy ông ấy để chiếm gia tài. Tôi nói với ổng thôi không đăng ký nữa, sống vầy cũng được rồi. Nhưng ông ấy vẫn quyết tâm ra phường đăng ký”.

Gia tài của ông hiện nay gồm căn nhà nhỏ và khoản lương thương binh mỗi tháng 5 triệu đồng. Ông thẫn thờ: “Vợ chồng tôi sống rất đơn giản. Tôi cũng có giàu có gì đâu để mà bà ấy lợi dụng. Tôi buồn vì nhiều người không hiểu cho tôi. Ở tuổi này, chúng tôi còn gì đâu mà toan tính lợi dụng nhau…”.

Con lớn của ông đã gần 70 tuổi, con út cũng đã 60 tuổi, có con cháu đề huề. Có những lúc mâu thuẫn giữa ông và các con trở nên gay gắt. Bà C. định bỏ về quê sống với các con cho yên chuyện. Nhưng mấy hôm bà C. về quê, ông B. không ăn ngủ gì được, cứ ra hiên nhà ngồi ngóng. Vài ngày như vậy, bà C. lại tất tả ngược lên thành phố lo cho ông, sợ ông đổ bệnh.

Bà C. cũng đã có sáu người con. Ban đầu khi biết mẹ định kết hôn với ông B., các con bà cũng phản đối dữ dội vì sợ điều tiếng dị nghị. Nhưng rồi mấy lần gặp ông B., các con bà đâm ra quý mến ông và không ngăn cản nữa. Họ đã hiểu được tình cảm tuổi xế chiều của mẹ sau khi đi qua một quãng đường đời nhiều nước mắt.

Ngoài rào cản gia đình, ông bà còn gặp phải rào cản từ thủ tục. Bà C. cho biết bà với chồng trước lấy nhau năm 1974 và không đăng ký kết hôn. Cán bộ phường 1, quận 8 cho biết bà phải có giấy chứng nhận đã ly hôn với người chồng trước mới đủ thủ tục đăng ký kết hôn với ông C.

Bà về địa phương xin hướng dẫn thủ tục cấp giấy ly hôn, cán bộ xã cho biết bà không đăng ký kết hôn thì không xin ly hôn được. Tuy nhiên, tháng 10 vừa qua, xã Đông Thạnh B (Tân Hiệp, Kiên Giang) đã cấp cho bà giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân là chưa đăng ký kết hôn với ai.

Ông bà đã mang giấy tờ này đến hỏi phường nhưng chưa được hồi đáp. Ông B. nói: “Nguyện vọng cuối cùng của tôi là được pháp luật công nhận vợ chồng. Nhưng tôi không còn nhiều thời gian nữa…”.

Khi ông nói tới đây, bà C. lại khóc. Ông B. nhẹ nhàng nói: “Không sao đâu em, chắc là họ sẽ hướng dẫn giúp cho mình thôi mà”.

Bà C. phải ly hôn rồi mới được kết hôn

Bà C. và người chồng trước chung sống với nhau quãng thời gian dài, có con chung, đến với nhau vì mục đích xây dựng gia đình trước ngày 3/1/1987 (ngày Luật Hôn nhân và Gia đình năm 1986 có hiệu lực) nên được pháp luật công nhận là vợ chồng dù không đăng ký kết hôn. Trường hợp này gọi là hôn nhân thực tế. Khoảng thời gian bà C. không chung sống với người chồng trước 10 năm qua là vì để tránh bạo hành và đi để tìm việc làm mưu sinh nên không thể nói giữa họ không còn là vợ chồng.

Để kết hôn với ông B., bà C. phải làm đơn yêu cầu tòa án cấp huyện ở Kiên Giang giải quyết ly hôn với người chồng trước. Tòa án nơi đây sẽ ra quyết định công nhận đây là hôn nhân thực tế và giải quyết cho bà ly hôn. Từ đó, bà C. mới được đăng ký kết hôn cùng ông B. ở quận 8.

Trong trường hợp này, bà C. được UBND cấp xã, phường xác nhận đang độc thân thì phường 1, quận 8 không được từ chối cho bà kết hôn với ông B. Tuy nhiên, sau khi họ được giải quyết cho đăng ký kết hôn rồi, nếu ông chồng ở dưới Kiên Giang làm đơn yêu cầu tòa hủy việc kết hôn của bà C. với ông B. thì tòa phải hủy kết hôn. Do đó để đỡ rắc rối về sau thì cán bộ tư pháp phường 1, quận 8 cần sớm hướng dẫn bà C. làm đúng trình tự pháp luật ngay từ đầu là làm đơn xin giải quyết ly hôn với người chồng trước rồi mới đăng ký kết hôn với ông B. Nguyện vọng đăng ký kết hôn của ông B. và bà C. là chính đáng, cần được bảo vệ để họ chung sống hợp pháp với nhau.

TS NGUYỄN VĂN TIẾN, Trưởng bộ môn Luật Hôn nhân và Gia đình Trường ĐH Luật TP.HCM
TM ghi

“Việc đăng ký kết hôn không bị giới hạn độ tuổi nhưng về phía bác gái thì chưa có giấy quyết định ly hôn. Bác trai cũng chưa làm đơn xin đăng ký kết hôn, chỉ mới lên phường hỏi thì các con bác đã ngăn chặn. Nếu bác lên lại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn và có văn bản trả lời” - một cán bộ tư pháp phường 1, quận 8.

Theo Hồng Minh
Pháp luật TPHCM



******************

Bà bán cá nghèo trúng số độc đắc 3,4 tỷ đồng

Lần thứ 2, bà lão bán cá Nguyễn Thị Mẫn, SN 1950, trú khối phố Hồng Lư, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam trúng số đặc biệt.

Chúng tôi đến chợ cá Tam Kỳ để tìm bà bán cá nghèo trúng số đặc biệt. Mấy tiểu thương bảo: “Mấy ngày ni bà Mẫn không đến chợ, chắc là đi nhận tiền trúng số rồi”.

Nhiều tiểu thương buôn bán ở chợ Tam Kỳ cho hay, bà Nguyễn Thị Mẫn (SN 1950, trú ở khối phố Hồng Lư, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ) trúng 6 tờ vé số. Trong đó có 2 tờ trúng giải đặc biệt và 4 tờ giải khuyến khích, trị giá 3,4 tỷ đồng. Biết tin, ai cũng mừng cho bà.

“Nhà cô Mẫn nghèo lắm, suốt mấy chục năm ni bán cá ở chợ Tam Kỳ, ai cũng thương cũng quí bởi tính cô hiền hậu. Mặc dù nghèo khó, nhưng cô cần mẫn, chắt bóp tằn tiện để nuôi 6 đứa con. Hồi trước cô bán cá ở chợ Phước Hòa gần cầu Kỳ Phú. Khi di chuyển chợ tạm, cô lên đây bán cá mấy năm nay” - chị Lê Thị Nga kể.

Chợ cá Tam Kỳ nơi bà Mẫn thường xuyên bán cá.
Chợ cá Tam Kỳ nơi bà Mẫn thường xuyên bán cá.

Hơn 2 năm chuyển lên buôn bán ở chợ tạm gặp nhiều khó khăn. Mỗi ngày bà Mẫn dành 20.000 đồng để mua vé số. Như thường lệ, bà Mẫn thường hay mua vé số của người tàn tật, người già và trẻ em để giúp họ. Sáng 29/8, bà Mẫn mua 6 tờ vé số tỉnh Gia Lai.

Đến sáng hôm sau, bà ra chợ như thường lệ và gặp người bán vé số đi ngang qua nên gọi lại hỏi mua và dò vé số. Khi dò, bà mừng đến phát khóc vì 2 tờ trúng giải đặc biệt và 4 tờ trúng giải khuyến khích, có tổng trị giá 3,4 tỷ đồng.

Theo các tiểu thương, kể từ hôm trúng được 6 tờ vé số, bà Mẫn chưa đến chợ nên ai cũng nghĩ bà bỏ nghề, dùng tiền trúng số ở nhà dưỡng già. Cũng có người bảo bà lo sợ kẻ xấu làm hại khi trúng số nên đã đi lánh nạn.

Tuy nhiên, không phải vậy. Theo tìm hiểu, bà Mẫn đang ở nhà do bệnh thấp khớp tái phát, không đi lại được.

Tìm đến nhà, bà Mẫn đang nằm một chỗ vì chân tay tê nhức. Chồng bà và mấy người con đang mang mấy tờ vé số ra Đà Nẵng để làm thủ tục nhận tiền.

Bà nặng tai, nên hỏi chuyện câu được câu mất. Bà kể: "Cả nhà 6 miệng ăn, ông ấy đạp xích lô không đủ sống nên tui đi bán cá mấy năm ni thâm nợ gần 50 triệu đồng mà không có tiền trả. Đêm nằm tui cầu trời khấn Phật cho tui trúng số để trả nợ. Không ngờ trời Phật thương cho tui trúng thêm lần nữa”.

Bà Mẫn kể chuyện mình 2 lần trúng số.
Bà Mẫn kể chuyện mình 2 lần trúng số.

Bà Mẫn kể lại, bà bán cá từ 1985 đến nay ở chợ Tam Kỳ. Hiện 4 đứa đã có gia đình ra ở riêng, vợ chồng bà đang sống với 2 đứa con trai chưa lập gia đình.

“Nhà nghèo quá, con lại đông nên mỗi ngày tui mua vé số để hy vọng đổi đời. Hơn mấy chục năm ni ngày mô tui cũng mua. Lần đầu tiên tui trúng độc đắc 1 tờ vào năm 1993 được 25 triệu đồng” - bà Mẫn kể.

Sau lần trúng 1 tờ độc đắc ấy, bà xây được căn nhà và hàng ngày vẫn cần mẫn đi bán cá, giành tiền mua vé số.

“Sáng ngày 28/8, tui ra chợ bán cá thì bà Bảy tật nguyền cầm xấp vé số mời tui mua. Thấy bà Bảy tội nghiệp nên tui mua luôn 4 tờ. Đến chiều bán cá xong, tui ra đường chờ ổng đến chở về lại gặp thanh niên tật nguyền đến mời mua vé số ế. Thấy thương, tui mua luôn 2 tờ cuối cùng” - bà Mẫn kể.

Sáng hôm sau đi bán cá sớm, bà lại gặp bà Bảy tật nguyền. Thấy thương nên bà Mẫn kêu lại dò vé và mua mở hàng. Khi dò số, bà Mẫn phát hiện có 2 tờ trúng độc đắc và 4 tờ trúng khuyến khích.

“Lúc dò biết mình trúng số tui mừng quá nên lục trong túi còn 2 triệu tiền vốn buôn cá cho luôn bà Bảy bán vé số” - bà Mẫn kể.

Hỏi sẽ làm gì với số tiền trúng số 3,4 tỷ đồng, bà bảo: Chờ nhận tiền xong, tui sẽ đem một phần đi làm từ thiện, một phần tặng cho bà con hàng xóm bởi lộc trời không hưởng một mình. Còn lại tui sửa cái nhà và chia đều cho các con có vốn làm ăn.

Cuối câu chuyện, bà bảo sẽ không mua vé số nữa. Bởi với bà, trời thương 2 lần như vậy là đủ.

Rồi bà bảo, sẽ tiếp tục ra chợ bán cá để kiếm sống. “Ở nhà thì buồn lắm” - bà nói.


MMM ( Zing )

******************

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt


Nữ diễn viên đẹp như tiên trong bộ ảnh tắm khi hoá thân thành Võ Tắc Thiên được chia sẻ với công chúng.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Một trong những cảnh phim được mong chờ của Phạm Băng Băng chính là cảnh tắm đẹp như tiên cảnh.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Nữ diễn viên trong vai nữ hoàng đế sẽ có cảnh khoe vẻ đẹp tuyệt mỹ của mình.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Một bể tắm hoành tráng với hoa khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Một trong những cảnh quay được đầu tư hoành tráng.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Bộ phim được Phạm Băng Băng rất mong chờ, nó giúp cô bước từ “nàng a hoàn” lên vị hoàng đế quyền lực.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Cảnh quay được thực hiện cùng diễn viên Trương Phong Nghị.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Nam diễn viên đóng vai vua Đường Lý Thế Dân.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Bộ phim đã lên sóng với tên Võ Mị Nương truyền kỳ.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Cảnh quay tình cảm của hai diễn viên.



**************

7 kiểu người thích dùng iPhone

Bên cạnh các tín đồ Apple, có những người mua iPhone chỉ bởi đơn giản nó là sản phẩm thời thượng.

7 kiểu người thích dùng iPhone


**********************

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 1

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 2

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 3

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 4

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 5

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 6

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 7

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 8

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 9

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 10

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 11




*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 27- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theo Mashable, 8 thói quen dưới đây sẽ gây ức chế cho những người dùng khác trên Facebook và khiến chủ nhân của những status đó có nguy cơ bị hủy kết bạn.

**********************

Khách nữ Thái Lan - Trung Quốc đánh nhau ở sân bay

Nữ hành khách Trung Quốc và nữ hành khách Thái Lan cãi vã rồi xông vào đánh nhau. Lý do bắt nguồn từ việc vị khách nói tiếng Hoa chen ngang dòng người đang xếp hàng kiểm tra hành lý, tờ Bangkok Post cho hay.

Vụ việc xảy ra đêm 25/12, trên chuyến bay của hãng Thai Lion Air, tại sân bay Don Mueang (Thái Lan). Ban đầu, hai hành khách nữ chỉ cãi nhau, rồi bắt đầu lao vào ẩu đả.

Rất may, những người đàn ông đứng xung quanh đó đã kịp ngăn cuộc ẩu đả giữa hai phụ nữ trên.

Toàn bộ sự việc được ghi hình và tải lên mạng xã hội sáng ngày 26/12. Lý do, nữ hành khách Trung Quốc đã chen ngang, không chịu xếp hàng ở quầy kiểm tra hành lý.

Hãng Thái Lion Air chưa bình luận gì về vụ việc.

Trung-Quốc, Thái-Lan, đánh-nhau, ẩu-đả, xếp-hàng

Trong ảnh là hai vị khách nữ Trung Quốc đánh nhau trên máy bay.

Đây không phải là lần đầu tiên hành khách Trung Quốc có dính đến những vụ rắc rối ở sân bay và trên các chuyến bay quốc tế của Thái Lan. 

Cách đây chưa đầy một tuần, một máy bay từ Bangkok, Thái Lan đến Nam Kinh - Trung Quốc đã phải quay đầu vì hành khách người Trung Quốc tạt nước nóng vào tiếp viên Thái Lan, đồng thời đe dọa sẽ cho nổ tung chiếc máy bay.

Trước đó, một cuộc ẩu đả cũng diễn ra giữa các nữ hành khách Trung Quốc trên chuyến bay từ Trùng Khánh đến Hong Kong của hãng hàng không Air China vào 9h ngày 17/12 (giờ địa phương).

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc hai hành khách nữ than phiền với gia đình ngồi ở hàng ghế dưới rằng những đưa con của gia đình này làm ồn. Trong khi đó, gia đình ngồi hàng ghế dưới đổ lỗi cho hai người phụ nữ hàng ghế trước đã ngả ghế quá nhiều lần.

Cuộc cãi vã nhanh chóng trở thành ẩu đả. Họ đã xông vào nhau, túm tóc và ẩu đả.

Vụ việc khiến khoang hành khách của tàu bay trên nên hỗn loạn. Cơ trưởng suýt phải cho may bay quay đầu trở lại sân bay Trung Khánh. Tuy nhiên sau đó, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Hong Kong.

N.G(Tổng hợp)



*****************

Những đồ vật làm từ gỗ quý có giá bạc tỷ năm 2014

Chế tác kỳ công và tinh xảo từ gỗ quý hiếm, bức tượng Bồ Đề Đạt Ma, bộ ván ngựa, sập gụ, salon... được trả giá từ vài trăm triệu cho đến cả tỷ đồng trong năm 2014.

1.	Khúc gỗ sưa rỗng ruột, có đường kính hơn 1m, dài hơn 2m, ước nặng trên 2 tấn được một người dân phát hiện tại suối Troóc, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vào ngày 23/2. Sau khi được trục vớt lên khỏi mặt nước, làm sạch,  gốc sưa khủng thuộc họ sưa mộc vàng (tên khoa học là Dalbergia Tonkinensis Prain) và định  giá đến khoảng 17 tỷ đồng.

1. Thuộc họ gỗ sưa mộc vàng (tên khoa học là Dalbergia Tonkinensis Prain), một khúc gỗ sưa rỗng ruột có đường kính hơn 1 m, dài hơn 2 m, nặng trên 2 tấn được phát hiện tại suối Troóc, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vào ngày 23/2. Khúc gỗ sưa này được định giá lên đến gần 17 tỷ đồng. Ảnh: Văn Được.

2.	Sau nhiều  tháng hoàn thiện xong các quá trình liên quan, đầu giờ chiều ngày 20/10, gốc sưa khủng đã được đưa vào Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình để trưng bày.

Sau nhiều tháng hoàn thiện xong các quá trình làm sạch và thủ tục kiểm định, đầu giờ chiều ngày 20/10, gốc sưa "khủng" nói trên tưởng rằng được đem đi đấu giá nhưng lại được đưa vào Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình để trưng bày. Ảnh: Văn Được.


3.	Được làm bằng gỗ gõ bông lau với chiều ngang 2,15m, dài 4m, bề dày của ván 24cm, nặng tới 2,2 tấn, bộ ván ngựa độc đáo này ở miền Tây được trả giá đến hơn 3 tỷ đồng mà chủ nhân vẫn không bán.
2. Một bộ ván ngựa làm bằng gỗ gõ bông lau với chiều ngang 2,15 m, dài 4 m, bề dày ván 24 cm, nặng tới 2,2 tấn được cho là độc đáo nhất ở miền Tây được trả giá đến hơn 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ nhân của nó vẫn chưa đồng ý bán. Ảnh: Ngọc Trinh.
4.	Anh Nguyễn Thanh Hải (Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang), chủ nhân bộ ván ngựa cho biết, để săn được “vật quý” này anh phải mất 3 năm. Anh mua được tại vùng biên giới giáp Lào và Việt Nam. Theo những người kinh doanh đồ gỗ, bộ ván ngựa này là loại gỗ quý hiếm luôn được giới “sành gỗ” thế giới săn lùng. Giá trị  lớn nhất nằm ở tuổi thọ cây. Cây phải có tuổi thọ trên 500 năm mới có thể cho ra bộ ngựa khổng lồ này. Ngoài ra, người ta còn tin những bộ ván gỗ này sẽ mang lại may mắn.

Anh Nguyễn Thanh Hải (Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang), chủ nhân bộ ván ngựa cho biết, để săn được “vật quý” này anh phải mất 3 năm. Theo những người kinh doanh đồ gỗ, bộ ván ngựa này là loại gỗ quý hiếm luôn được giới sành gỗ thế giới săn lùng. Giá trị lớn nhất nằm ở tuổi thọ cây. Cây phải có tuổi thọ trên 500 năm mới có thể cho ra bộ ngựa khổng lồ này. Ngoài ra, người ta còn tin những bộ ván gỗ này sẽ mang lại may mắn. Ảnh: Ngọc Trinh.

 

5.	Cũng được trả giá lên đến 1,5 tỷ nhưng không bán, chiếc sập cổ bằng gỗ trắc được ông Thưởng, một chủ buôn đồ cũ tại Đông Anh, Hà Nội mua từ một gia đình người nước ngoài đang sinh sống ở Hà Nội với giá chỉ 310 triệu đồng.
3. Cũng được trả giá lên đến 1,5 tỷ nhưng không bán, chiếc sập cổ bằng gỗ trắc được ông Thưởng, một chủ buôn đồ cũ tại Đông Anh, Hà Nội mua từ một gia đình người nước ngoài đang sinh sống ở Hà Nội với giá chỉ 310 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Lan.
6.	Chiếc sập được làm hoàn toàn bằng gỗ trắc, có chiều dài 2,4m; rộng 2m và cao chừng 80 phân. 4 mặt chiếc sập trang trí với bộ đục long lân quy phượng rất cầu kỳ và tinh xảo. Rất nhiều người trả giá chiếc sập đến 1,5 tỷ đồng nhưng ông Thưởng cho biết, có thể sẽ giữ lại để làm kỷ niệm với nghề thu gom đồ cũ của mình.

Chiếc sập được làm bằng gỗ trắc, có chiều dài 2,4 m; rộng 2 m và cao chừng 80 cm. 4 mặt được trang trí với bộ đục long lân quy phượng rất cầu kỳ và tinh xảo. Rất nhiều người trả giá chiếc sập đến 1,5 tỷ đồng, nhưng ông Thưởng cho biết có thể sẽ giữ lại để làm kỷ niệm vì nó gắn với nghề thu gom đồ cũ của mình. Ảnh: Ngọc Lan.


7.	Tại Hội chợ Làng nghề truyền thống ở Hà Nội hồi giữa năm, chiếc sập làm hoàn toàn từ gỗ mun nguyên khối, có chiều dài 3,1 m, rộng 1,7 m, dầy 19 cm được chào bán với giá lên đến 650 triệu đồng, khiến nhiều khách hàng quan tâm.
4. Trong Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14 diễn ra tại phố Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, bức tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng nu gỗ nghiến cao 2,56 m, rộng 1,54 m được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là bức tượng tạc từ nu gỗ nghiến lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Bức tượng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng và người tham quan. Ảnh: Ngọc Lan.
8.	Theo giới thiệu của chủ hàng, chiếc sập gỗ này được làm từ gỗ mun nguyên khối, có tuổi đời hơn 1.000 năm được tìm mua tại  Phan Thiết - Bình Thuận nên đặc biệt quý hiếm. 4 mặt chiếc sập được khắc hoa văn 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, tượng trưng bởi cây thông, trúc, cúc, mai, hay còn được gọi tên là tác phẩm 4 mùa.

Anh Nguyễn Xuân Hòa (Hà Nội), người lên ý tưởng và đồng chế tác cho biết, bức tượng được chế tác bằng nu gỗ nghiến khai thác từ núi rừng Na Hang (Tuyên Quang). Để hoàn thiện được bức tượng này, anh Hòa và hơn 10 thợ đục phải vất vả ngày đêm trong hơn 1 năm trời. Theo anh Hòa, tổng chi phí mua cây, vận chuyển và chế tác hoàn thiện bức tượng lên đến gần 700 triệu đồng. Hiện đã có nhiều khách hàng trả giá cao hơn nhiều chi phí bỏ ra nhưng anh không có ý định bán.Nguyện vọng của anh là bức tượng sẽ được đặt ở những nơi trang trọng, linh thiêng và được nhiều người chiêm ngưỡng. Ảnh: Ngọc Lan.

9.	Trong Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14 diễn ra tại khu Hội chợ triển lãm Giao dịch Kinh tế và Thương mại (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), bức tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng nu gỗ nghiến cao 2,56 m, rộng 1,54 m được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là bức tượng tạc từ nu gỗ nghiến lớn nhất Việt Nam, đến thời điểm hiện tại thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng và người tham quan.
5. Tại Hội chợ Làng nghề truyền thống ở Hà Nội hồi giữa năm, chiếc sập làm từ gỗ mun nguyên khối, có chiều dài 3,1 m, rộng 1,7 m, dầy 19 cm được chào bán với giá lên đến 650 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Lan.
10.	Anh Nguyễn Xuân Hòa (Hà Nội), người lên ý tưởng đồng chế tác cho biết, bức tượng được chế tác bằng nu gỗ nghiến khai thác từ núi rừng Na Hang (Tuyên Quang). Để hoàn thiện được bức tượng này, anh Hòa và hơn 10 thợ đục phải vất vả ngày đêm trong hơn 1 năm trời. Theo anh Hòa tiết lộ, tổng chi phí mua cây, vận chuyển và chế tác hoàn thiện bức tượng lên đến gần 700 triệu đồng. Hiện đã có nhiều khách hàng trả giá cao hơn nhiều chi phí bỏ ra nhưng anh không có ý định bán. Anh có nguyện vọng bức tượng sẽ được đặt ở những nơi trang trọng, linh thiêng và được nhiều người chiêm ngưỡng.

Theo giới thiệu của chủ hàng, chiếc sập gỗ này được làm từ gỗ mun nguyên khối, có tuổi đời hơn 1.000 năm, được tìm mua tại Phan Thiết - Bình Thuận nên đặc biệt quý hiếm. 4 mặt chiếc sập khắc hoa văn 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, tượng trưng bởi cây thông, trúc, cúc, mai, hay còn được gọi tên là tác phẩm 4 mùa. Ảnh: Ngọc Lan.

 

11.	Tại một hội chợ nội thất tại trung tâm triển lãm Tân Bình (TP.HCM), bộ salon gồm 4 ghế đơn cao 1,7m nặng hơn 300kg, 1 băng ghế dài cao 1,7 nặng hơn 1 tấn, 1 bàn trà lớn, 2 bàn trà nhỏ, 2 ghế đôn được làm từ gỗ mun hoa chào bán với giá tiền tỷ.
6. Tại một hội chợ nội thất ở trung tâm triển lãm Tân Bình (TP.HCM), bộ salon gồm 4 ghế đơn cao 1,7 m nặng hơn 300 kg; 1 băng ghế dài cao 1,7 m nặng hơn 1 tấn; 1 bàn trà lớn; 2 bàn trà nhỏ; 2 ghế đôn làm từ gỗ mun hoa cũng được chào bán với giá tiền 1 tỷ đồng. Ảnh: Zen Nguyễn.
12.	Ông Nguyễn Văn Vạn, trưởng phòng kinh doanh của công ty Thanh Dũng, đơn vị gia công bộ salon, cho biết:

Ông Nguyễn Văn Vạn, Trưởng phòng kinh doanh của đơn vị gia công bộ salon, cho biết: "Giá 1 tỷ cho bộ salon này so với thị trường là không đắt. Vì 1 khối gỗ mun hiện có giá 120 triệu, và đơn vị đã phải tốn đến 6 khối gỗ này để sản xuất. Toàn bộ quá trình điêu khắc đều thực hiện thủ công". Phải mất hơn 3 tháng các nghệ nhân mới hoàn thành phần điêu khắc cho bộ salon này. Ảnh: Zen Nguyễn.

Xem thêm: Bộ salon gỗ mun nặng 3 tấn giá tỷ đồng ở Sài Gòn

13.	Sở hữu hàng trăm kiệt tác gốc trầm tự chế trong nhà, anh Lê Văn Thọ (SN 1958) trú tại xóm 8, xã Phúc Trạch khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa tấm tắc. Đặc biệt, một gốc trầm gọi là “cây gia bảo”, được coi là “lộc” của gia đình anh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Infonet.
7. Báo Infonet đưa tin, gia đình anh Lê Văn Thọ (SN 1958) trú tại xóm 8, xã Phúc Trạch sở hữu hàng trăm kiệt tác gốc trầm tự chế trong nhà, khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa tấm tắc. Đặc biệt, một gốc trầm gọi là “cây gia bảo”, được coi là “lộc” của gia đình anh. Ảnh: Infonet.
“Cây gia bảo” có hình thức đẹp, cao lớn, nhiều vệt đen, tia dầu uốn lượn, có hình như hàng trăm chiếc đồng hồ cát sắp hình thẳng đứng. Anh Thọ chia sẻ, nhiều tay buôn, nhất là thương lái Trung Quốc đã ra giá nửa tỷ đồng nhưng anh vẫn chưa bán. Ảnh: Infonet.
"Cây gia bảo” có hình đẹp, cao lớn, nhiều vệt đen, tia dầu uốn lượn, nhiều hình như hàng trăm chiếc đồng hồ cát sắp hình thẳng đứng. Anh Thọ chia sẻ, nhiều tay buôn, nhất là thương lái Trung Quốc đã ra giá nửa tỷ đồng nhưng anh vẫn chưa bán. Ảnh: Infonet.



*****************
.
Sao ấn mãi mà chả thấy nước đâu nhỉ?

Sao ấn mãi mà chả thấy nước đâu nhỉ?

Vâng, là em& búp bê ạ.

Vâng, là em… búp bê ạ.


Tay lái "lụa" .

Tay lái “lụa” .

30 năm vẫn chạy tốt.

30 năm vẫn chạy tốt.

Dép tổ ong thần thánh đã có kiểu dáng mới.

Dép tổ ong thần thánh đã có kiểu dáng mới.

Người Việt Nam rất tốt bụng, đặc biệt với người "đi theo gái".

Người Việt Nam rất tốt bụng, đặc biệt với người “đi theo gái”.

Ai bảo sinh viên không thích trời mưa ?

Ai bảo sinh viên không thích trời mưa?

———–

http://vnexpress.net/tin-tuc/cuoi/anh/nhung-hinh-anh-cuc-doc-chi-co-o-viet-nam-phan-94-3025614.html



******************

Ăn thanh long bỏ hạt

Lớp học đặc biệt, thời trang kỳ dị, hay nhà siêu mỏng...
1-5332-1419502624.jpg

Lưng to cũng là một lợi thế.

2-4715-1419502624.jpg

Ăn thanh long bỏ hạt là có thật.

3-8526-1419502624.jpg

Ăn bát mỳ bự mà "phê" ghê ta.

4-4330-1419502624.jpg

Cặp đôi lạ thường. 

5-6819-1419502625.jpg

Phòng thủ khi nấu nướng.

6-6895-1419502626.jpg

Duyên nhất quả đất.

7-1735-1419502626.jpg

Lớp học có 1-0-2.

8-2995-1419502626.jpg

Từ nhỏ tới to nhé.

9_1419501950.jpg

Cách phòng chống muỗi.

10_1419501950.jpg

Ai duyên dáng hơn em?

11_1419501950.jpg

Nhà siêu mỏng.

12_1419501950.jpg

Thú vui dắt dép đi dạo.

13_1419501950.jpg

Có chỗ móc tiện lợi cần gì phải cầm.

14_1419501950.jpg

Dép trượt patin tự chế.

15_1419501950.jpg

Thời trang kỳ dị chỉ có ở Nhật Bản.

Ốc Sên



*******************

Chàng trai Mường trúng số 1,5 tỷ, cưới được vợ xinh

Mua một tờ xổ số trúng giải 1,5 tỷ đồng, gia đình Tuấn đổi đời. Sau đó, nam thanh niên này còn may mắn cưới được cô vợ xinh đẹp được nhiều trai làng theo đuổi.

Với người dân xã Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), câu chuyện chàng trai nghèo Quách Như Tuấn (24 tuổi) bỗng chốc trở thành đại gia và cưới được vợ xinh sau lần may mắn trúng xổ số đặc biệt 1,5 tỷ đồng khiến họ rất bất ngờ và tò mò. 

"Người Thanh Hóa đi làm ăn xa rất nhiều song không phải ai cũng may mắn trúng số”, một người dân bày tỏ.

Bốn năm sau lần được nhận số tiền thưởng lớn từ Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Tây Ninh, Tuấn đã cưới vợ và có con trai 2,5 tuổi. Dù tiền cũng đã cạn bớt, mỗi lần nhắc lại vận may đó, Tuấn vẫn chưa hết vui mừng.

Ảnh cưới của vợ chồng Tuấn.
Ảnh cưới của vợ chồng Tuấn.

Tuấn là con thứ 3 trong một gia đình nghèo có 4 người con. Bố mắc bệnh thần kinh, mẹ ốm yếu quanh năm nên từ nhỏ Tuấn đã phải bươn chải. Hết lớp 9, cậu bỏ học ở nhà phụ giúp công việc. 

Đầu năm 2010, hoàn cảnh gia đình ngày càng khó khăn, Tuấn xin phép bố mẹ rồi theo bạn bè vào Bình Dương làm công nhân. Làm việc quần quật cả tháng nhưng công ty bất ngờ nợ lương, Tuấn đành dọn đồ lên Sài Gòn tìm kế mưu sinh.

Một năm sau, chàng trai tình cờ gặp bà Lê Thị Vụ (chị gái mẹ Tuấn) đang bán vé số dạo. Thấy bác còn lại ba tờ vé trùng dãy số, Tuấn mua một vé. Cuối giờ chiều, đang làm việc Tuấn được bà Vụ gọi điện báo tin trúng giải đặc biệt. 

Dẫu biết tính bác không nói chơi nhưng Tuấn vẫn chưa tin. Cậu lên mạng kiểm tra lại kết quả rồi reo lên sung sướng. Nhà nghèo, rất ít khi có dư tiền chi tiêu nên lần đầu có tiền tỷ trong tay, Tuấn cho biết cảm xúc khi đó rất đặc biệt.

“Hằng ngày cầm năm ba nghìn trên tay thì vui lắm rồi. Khi được đại diện công ty xổ số trao tận tay số tiền tỷ, tim tôi như muốn nhảy ra ngoài, những giọt nước mắt hạnh phúc cứ lăn dài trên hai gò má”, Tuấn kể.

Dành một khoản tiền mời bạn bè liên hoan xong, Tuấn thuê một đội vệ sĩ tháp tùng món tiền còn lại về quê. Hay tin con trai trúng thưởng lớn, gia đình bà Lê Thị Thành (51 tuổi, mẹ Tuấn) đã mổ trâu ăn mừng. 

“Ở cái xứ Mường này, lần đầu tiên có người trúng vé số giá trị lớn nên ai cũng vui mừng”, bà Thành bảo.

Gia đình Tuấn sau đó trích gần trăm triệu đồng cung tiến chùa ở địa phương. Chàng trai còn dành khoản tiền lớn ủng hộ chính quyền xã mua sắm thiết bị công cộng phục vụ bà con, xây dựng đường làng. Sau khi xây ngôi nhà hơn 100 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đã gửi ngân hàng.


Người ôm võng rách, kẻ trốn biệt tăm, anh em ly tán, chú cháu kiện tụng… được coi là hình ảnh điển hình của thảm cảnh do tờ vé số độc đắc đem lại.

Bỗng chốc trở thành đại gia, Tuấn được cánh thanh niên trong làng ngưỡng mộ. Trong lần sang thôn bên chơi, chàng trai tình cờ quen cô gái xinh xắn Cao Thị Nhuần (22 tuổi).

Sinh ra trong gia đình khá giả, học hết lớp 12, Nhuần đi làm phụ giúp gia đình. Đến tuổi đôi mươi, cô gái được bao chàng trai theo đuổi. Biết tin Tuấn hiền lành, Nhuần đã nhận lời yêu rồi nên duyên vợ chồng. 

"Lúc đến với anh ấy, nhiều người độc mồm độc miệng nói tôi vì tham của nên mới nhận lời", Nhuần nói. Thời gian sau, thấy cặp vợ chồng trẻ hạnh phúc, ai cũng mừng ra mặt.

Ngồi cạnh vợ, tay bế con trai hơn 2 tuổi, Tuấn bảo, nếu không may mắn trúng xổ số rồi nhận được số tiền lớn, anh khó có đủ kinh phí để cưới vợ. 

“Việc lần đầu tiên trúng xổ số không chỉ khiến giúp con trai tôi đổi đời. Nó còn tìm được cô vợ xinh đẹp, hiền lành. Cuộc sống diễn ra rất đỗi hạnh phúc”, người mẹ bảo.

Ngôi nhà Tuấn xây dựng bằng tiền trúng xổ số.
Ngôi nhà Tuấn xây dựng bằng tiền trúng xổ số.

Hai năm sau lần đầu trúng giải, vợ chồng Tuấn tiếp tục vào miền Nam lao động. Lần này đáng lẽ anh đã gặp may mắn lần hai. 

“Nó mua vé số, tưởng không trúng giải nên bỏ vào miệng nhằn nát. Không ngờ hôm đó giải đặc biệt về đúng số tờ vé đó, song đã hỏng”, bà Thành tiếc nuối. Do sức khỏe không tốt, vợ chồng Tuấn đành ở lại quê nhà lập nghiệp.

"Vợ chồng tôi sẽ luôn cố gắng động viên nhau lao động, tích cóp một phần tiền thưởng trúng số để lại cho con cái sau này", vợ Tuấn chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Ngọc Trạo cho hay, gia đình Tuấn trước đây rất nghèo khó và anh là người đầu tiên ở địa phương may mắn trúng xổ số.




*****************

Giữa công viên, khỏa thân cướp súng của cảnh sát

Một người đàn ông tự ý "trút bỏ xiêm y" ở công viên, sau đó còn cướp súng của cảnh sát và cố gắng đột nhập xe cảnh sát, có lẽ là, để tẩu thoát.


Giữa công viên, khỏa thân cướp súng của cảnh sát
Người dân gọi điện cho cảnh sát khi phát hiện người đàn ông khỏa thân trong công viên. (Ảnh: Kirk Williams/ Twitter).


Giữa trưa, nguồn tin từ quần chúng thông báo về người đàn ông khỏa thân trong một công viên gần phố Multnomah, Portland (Mỹ) và yêu cầu cảnh sát có mặt.

Khi cảnh sát đến nơi, người đàn ông khỏa thân chạy tới cướp súng Taser của một nữ cảnh sát, làm một cảnh sát khác bị thương nhẹ, phải vào điều trị ở bệnh viện Portland.

Người đàn ông 32 tuổi sau đó bị bắt và đối mặt với tội tấn công cảnh sát, khỏa thân nơi công cộng và ăn trộm bất thành.

Huyền Anh

Huyền Anh
Theo M
******************

Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

Theo Mashable, 8 thói quen dưới đây sẽ gây ức chế cho những người dùng khác trên Facebook và khiến chủ nhân của những status đó có nguy cơ bị hủy kết bạn.

Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
1. "Chúa tể của những cái tag": Một vài người dùng có thói quen tag (đánh dấu) hàng chục bạn bè của mình trên Facebook vào những nội dung không hề liên quan đến họ. Trường hợp này thường thấy ở những người bán hàng trên Facebook. Vì muốn được nhiều người chú ý đến sản phẩm của mình, họ sẵn sàng trở thành "chúa tể của những cái tag" bất chấp sự khó chịu của những người bị tag.
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
2. Khoe bụng 6 múi khi tập GYM: Khoe ảnh tập thể hình là thói quen của một bộ phận không nhỏ những người dùng Facebook toàn cầu. Nhưng với một người ngày nào cũng cập nhật hình ảnh về cơ bụng của mình, họ bị liệt vào chứng "ái kỷ" (quá yêu bản thân) và dễ bị ghét trên Facebook.
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
3. Suốt ngày đăng lời bài hát: Đôi khi lời bài hát thay điều muốn nói. Nhưng với một tài khoản Facebook một ngày post hàng chục lời bài hát, họ cũng dễ bị tẩy chay bởi không ai muốn trang News feed của mình biến thành một website âm nhạc. 
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
4. Bàn luận chuyện chính trị: Tuýp người này khá nhiều trên Facebook và những status về chính trị cũng thu hút nhiều người tranh luận. Nhưng thói quen này dễ bị ghét nếu người dùng quá lạm dụng Facebook để thỏa mãn "cái tôi chính trị" của mình.
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
5. "Like hoặc share nếu không muốn bị....": Với mục đích câu like và câu share, chủ của những status này không ngần ngại ép người xem phải like hoặc share bài đăng của họ. Chiêu trò này được sử dụng khá nhiều trên các fanpage để tăng các chỉ số tương tác, nhưng với một tài khoản cá nhân, đây là một trong những kiểu status không được chào đón.
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
6. Mời chơi game trên Facebook: Game phát hành trên Facebook thường đưa ra những vật phẩm để tặng game thủ với điều kiện họ mời được thêm người khác chơi cùng, hoặc cùng quay lại game. Đây là một trong những thói quen dễ bị ghét nhất vì không phải ai cũng có nhu cầu chơi game. 
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
7. Liên tục đăng ảnh các món ăn: Có thể bạn thừa biết thức ăn có thể ăn ngay mà không cần chụp ảnh. Thói quen chụp món ăn trên Instagram dễ được tha thứ, nhưng trên Facebook thì không. Trong lúc bạn đang up ảnh đồ ăn, nhiều người khác có thể vẫn đang làm việc với cái bụng rỗng. Ảnh món ăn được đăng không đúng thời điểm cũng là một trong những mục tiêu dễ bị người dùng khác "ném đá". 
Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook
8. Thích đóng phim buồn: Kiểu người dùng này thường xuyên đăng những status buồn đời, chửi đời, coi thường phụ nữ... tỏ vẻ ra mình luôn là người bất hạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, có một điều lạ là khi có người dùng khác vào bình luận hỏi thăm, câu trả lời thường thấy là một sự che giấu kiểu "không có gì, chỉ là...". Thói quen này không chỉ cho thấy bạn là một người có thái độ sống tiêu cực, mà còn khiến những người xung quanh xa lánh vì sợ bị "lây" nhữn


********************

****************

Cụ ông tuổi 90 thiết tha được kết hôn

Ông 90 tuổi, bà nhỏ hơn ông 29 tuổi, muốn đăng ký kết hôn để tình yêu của họ được sống đúng pháp luật nhưng phường chưa thể giải quyết.

Ông rưng rưng chia sẻ: “Tôi ở với bà nhà tôi gần 10 năm nay nhưng chưa đăng ký kết hôn được, trong lòng tôi rất buồn. Tôi là một đảng viên, tôi muốn mình sống theo đúng pháp luật, được pháp luật thừa nhận. Chúng tôi không còn nhiều thời gian nữa”.

Ông tên là PVB, nhà ở phường 1, quận 8 (TP.HCM), là thương binh 3/4 và đã có 67 năm tuổi Đảng.

Thương nhau ở tuổi gần đất xa trời

Theo những hàng xóm ở gần nhà, ông B. là người hiền hậu, gương mẫu, gia đình hòa thuận. Nhưng mọi việc bắt đầu trở nên rắc rối khi cách đây gần chục năm, ông B. muốn tái hôn với một phụ nữ nhỏ hơn mình 29 tuổi.

Hằng ngày, ông B. vẫn minh mẫn ngồi đọc sách trong căn nhà nằm trong một con hẻm. Ông trìu mến nói về người bạn đời của mình là bà HTC, quê Kiên Giang: “Bà nhà tôi chăm tôi rất kỹ lưỡng, nếu không có bả chắc tôi không được vầy đâu”.

Nói về mối duyên muộn của mình, ông B. cho biết cách đây mười mấy năm, bà C. từ quê lên thành phố tìm việc làm. Ông gặp và biết về hoàn cảnh của bà là hay bị chồng đánh đập, nhiều lần bị đưa ra địa phương nhắc nhở nhưng cuối cùng người chồng cũng đuổi bà C. ra khỏi nhà. Ban đầu, ông B. đưa bà C. về nhà để bà giúp việc nhà. Sau đó ông xin cho bà làm công nhân.

Cách đây hơn 10 năm, vợ trước của ông B. mất, ông B. sống thui thủi một mình, buồn bã, sức khỏe sa sút. Các con ông đều ở riêng với con cháu, thỉnh thoảng tranh thủ ghé thăm cha.

Ông B. và bà C. đã bên nhau gần 10 năm nay, họ rất muốn được
đăng ký kết hôn. Ảnh: H.MINH
Ông B. và bà C. đã bên nhau gần 10 năm nay, họ rất muốn được đăng ký kết hôn. Ảnh: H.MINH

Một hôm, ông tìm đến chỗ bà C. làm việc, nhờ bà quay lại giúp việc nhà.

Ông kể: “Tôi lớn tuổi, không ăn uống được gì nhiều. Nhưng bà ấy nấu ăn rất ngon. Từ hồi bà ấy nấu ăn, mỗi bữa tôi ăn được hết một chén cơm. Rồi một tay bà ấy thuốc thang, lo lắng cho tôi từng bữa ăn, giấc ngủ”.

Sự chăm sóc ân cần của bà C. giúp sức khỏe của ông tốt dần lên. Sự quan tâm, chăm sóc giữa bà và ông đã dần chuyển sang tình bạn rồi dày lên thành tình nghĩa vợ chồng.

Bà C. nói: “Ông ấy rất tử tế. Chưa bao giờ tôi thấy ông ấy la lối ai, nói gì cũng nhẹ nhàng, từ tốn. Tôi chưa bao giờ gặp được người tốt như vậy nên tôi đồng ý làm bạn với ông ấy suốt đời”.

Khi quyết định đến với bà C., ông đã báo cáo với chi bộ Đảng nơi ông sinh hoạt. Ông tâm tư: “Bà ấy chịu khổ nhiều rồi. Tôi không muốn bà ấy về làm vợ tôi mà không được pháp luật thừa nhận. Nhiều người nói tôi già rồi, đăng ký kết hôn làm chi nữa. Nhưng tôi là đảng viên, tôi muốn làm gì cũng phải rõ ràng, đúng pháp luật”.

Tuy nhiên, quyết định của ông đã ngay lập tức bị con cháu phản đối. Nhiều người xung quanh cũng dị nghị, gièm pha.

Nguyện vọng cuối cùng

Bà C. giàn giụa nước mắt: “Các con ông B. không đồng ý cho chúng tôi đăng ký kết hôn vì sợ tôi lấy ông ấy để chiếm gia tài. Tôi nói với ổng thôi không đăng ký nữa, sống vầy cũng được rồi. Nhưng ông ấy vẫn quyết tâm ra phường đăng ký”.

Gia tài của ông hiện nay gồm căn nhà nhỏ và khoản lương thương binh mỗi tháng 5 triệu đồng. Ông thẫn thờ: “Vợ chồng tôi sống rất đơn giản. Tôi cũng có giàu có gì đâu để mà bà ấy lợi dụng. Tôi buồn vì nhiều người không hiểu cho tôi. Ở tuổi này, chúng tôi còn gì đâu mà toan tính lợi dụng nhau…”.

Con lớn của ông đã gần 70 tuổi, con út cũng đã 60 tuổi, có con cháu đề huề. Có những lúc mâu thuẫn giữa ông và các con trở nên gay gắt. Bà C. định bỏ về quê sống với các con cho yên chuyện. Nhưng mấy hôm bà C. về quê, ông B. không ăn ngủ gì được, cứ ra hiên nhà ngồi ngóng. Vài ngày như vậy, bà C. lại tất tả ngược lên thành phố lo cho ông, sợ ông đổ bệnh.

Bà C. cũng đã có sáu người con. Ban đầu khi biết mẹ định kết hôn với ông B., các con bà cũng phản đối dữ dội vì sợ điều tiếng dị nghị. Nhưng rồi mấy lần gặp ông B., các con bà đâm ra quý mến ông và không ngăn cản nữa. Họ đã hiểu được tình cảm tuổi xế chiều của mẹ sau khi đi qua một quãng đường đời nhiều nước mắt.

Ngoài rào cản gia đình, ông bà còn gặp phải rào cản từ thủ tục. Bà C. cho biết bà với chồng trước lấy nhau năm 1974 và không đăng ký kết hôn. Cán bộ phường 1, quận 8 cho biết bà phải có giấy chứng nhận đã ly hôn với người chồng trước mới đủ thủ tục đăng ký kết hôn với ông C.

Bà về địa phương xin hướng dẫn thủ tục cấp giấy ly hôn, cán bộ xã cho biết bà không đăng ký kết hôn thì không xin ly hôn được. Tuy nhiên, tháng 10 vừa qua, xã Đông Thạnh B (Tân Hiệp, Kiên Giang) đã cấp cho bà giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân là chưa đăng ký kết hôn với ai.

Ông bà đã mang giấy tờ này đến hỏi phường nhưng chưa được hồi đáp. Ông B. nói: “Nguyện vọng cuối cùng của tôi là được pháp luật công nhận vợ chồng. Nhưng tôi không còn nhiều thời gian nữa…”.

Khi ông nói tới đây, bà C. lại khóc. Ông B. nhẹ nhàng nói: “Không sao đâu em, chắc là họ sẽ hướng dẫn giúp cho mình thôi mà”.

Bà C. phải ly hôn rồi mới được kết hôn

Bà C. và người chồng trước chung sống với nhau quãng thời gian dài, có con chung, đến với nhau vì mục đích xây dựng gia đình trước ngày 3/1/1987 (ngày Luật Hôn nhân và Gia đình năm 1986 có hiệu lực) nên được pháp luật công nhận là vợ chồng dù không đăng ký kết hôn. Trường hợp này gọi là hôn nhân thực tế. Khoảng thời gian bà C. không chung sống với người chồng trước 10 năm qua là vì để tránh bạo hành và đi để tìm việc làm mưu sinh nên không thể nói giữa họ không còn là vợ chồng.

Để kết hôn với ông B., bà C. phải làm đơn yêu cầu tòa án cấp huyện ở Kiên Giang giải quyết ly hôn với người chồng trước. Tòa án nơi đây sẽ ra quyết định công nhận đây là hôn nhân thực tế và giải quyết cho bà ly hôn. Từ đó, bà C. mới được đăng ký kết hôn cùng ông B. ở quận 8.

Trong trường hợp này, bà C. được UBND cấp xã, phường xác nhận đang độc thân thì phường 1, quận 8 không được từ chối cho bà kết hôn với ông B. Tuy nhiên, sau khi họ được giải quyết cho đăng ký kết hôn rồi, nếu ông chồng ở dưới Kiên Giang làm đơn yêu cầu tòa hủy việc kết hôn của bà C. với ông B. thì tòa phải hủy kết hôn. Do đó để đỡ rắc rối về sau thì cán bộ tư pháp phường 1, quận 8 cần sớm hướng dẫn bà C. làm đúng trình tự pháp luật ngay từ đầu là làm đơn xin giải quyết ly hôn với người chồng trước rồi mới đăng ký kết hôn với ông B. Nguyện vọng đăng ký kết hôn của ông B. và bà C. là chính đáng, cần được bảo vệ để họ chung sống hợp pháp với nhau.

TS NGUYỄN VĂN TIẾN, Trưởng bộ môn Luật Hôn nhân và Gia đình Trường ĐH Luật TP.HCM
TM ghi

“Việc đăng ký kết hôn không bị giới hạn độ tuổi nhưng về phía bác gái thì chưa có giấy quyết định ly hôn. Bác trai cũng chưa làm đơn xin đăng ký kết hôn, chỉ mới lên phường hỏi thì các con bác đã ngăn chặn. Nếu bác lên lại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn và có văn bản trả lời” - một cán bộ tư pháp phường 1, quận 8.

Theo Hồng Minh
Pháp luật TPHCM



******************

Bà bán cá nghèo trúng số độc đắc 3,4 tỷ đồng

Lần thứ 2, bà lão bán cá Nguyễn Thị Mẫn, SN 1950, trú khối phố Hồng Lư, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam trúng số đặc biệt.

Chúng tôi đến chợ cá Tam Kỳ để tìm bà bán cá nghèo trúng số đặc biệt. Mấy tiểu thương bảo: “Mấy ngày ni bà Mẫn không đến chợ, chắc là đi nhận tiền trúng số rồi”.

Nhiều tiểu thương buôn bán ở chợ Tam Kỳ cho hay, bà Nguyễn Thị Mẫn (SN 1950, trú ở khối phố Hồng Lư, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ) trúng 6 tờ vé số. Trong đó có 2 tờ trúng giải đặc biệt và 4 tờ giải khuyến khích, trị giá 3,4 tỷ đồng. Biết tin, ai cũng mừng cho bà.

“Nhà cô Mẫn nghèo lắm, suốt mấy chục năm ni bán cá ở chợ Tam Kỳ, ai cũng thương cũng quí bởi tính cô hiền hậu. Mặc dù nghèo khó, nhưng cô cần mẫn, chắt bóp tằn tiện để nuôi 6 đứa con. Hồi trước cô bán cá ở chợ Phước Hòa gần cầu Kỳ Phú. Khi di chuyển chợ tạm, cô lên đây bán cá mấy năm nay” - chị Lê Thị Nga kể.

Chợ cá Tam Kỳ nơi bà Mẫn thường xuyên bán cá.
Chợ cá Tam Kỳ nơi bà Mẫn thường xuyên bán cá.

Hơn 2 năm chuyển lên buôn bán ở chợ tạm gặp nhiều khó khăn. Mỗi ngày bà Mẫn dành 20.000 đồng để mua vé số. Như thường lệ, bà Mẫn thường hay mua vé số của người tàn tật, người già và trẻ em để giúp họ. Sáng 29/8, bà Mẫn mua 6 tờ vé số tỉnh Gia Lai.

Đến sáng hôm sau, bà ra chợ như thường lệ và gặp người bán vé số đi ngang qua nên gọi lại hỏi mua và dò vé số. Khi dò, bà mừng đến phát khóc vì 2 tờ trúng giải đặc biệt và 4 tờ trúng giải khuyến khích, có tổng trị giá 3,4 tỷ đồng.

Theo các tiểu thương, kể từ hôm trúng được 6 tờ vé số, bà Mẫn chưa đến chợ nên ai cũng nghĩ bà bỏ nghề, dùng tiền trúng số ở nhà dưỡng già. Cũng có người bảo bà lo sợ kẻ xấu làm hại khi trúng số nên đã đi lánh nạn.

Tuy nhiên, không phải vậy. Theo tìm hiểu, bà Mẫn đang ở nhà do bệnh thấp khớp tái phát, không đi lại được.

Tìm đến nhà, bà Mẫn đang nằm một chỗ vì chân tay tê nhức. Chồng bà và mấy người con đang mang mấy tờ vé số ra Đà Nẵng để làm thủ tục nhận tiền.

Bà nặng tai, nên hỏi chuyện câu được câu mất. Bà kể: "Cả nhà 6 miệng ăn, ông ấy đạp xích lô không đủ sống nên tui đi bán cá mấy năm ni thâm nợ gần 50 triệu đồng mà không có tiền trả. Đêm nằm tui cầu trời khấn Phật cho tui trúng số để trả nợ. Không ngờ trời Phật thương cho tui trúng thêm lần nữa”.

Bà Mẫn kể chuyện mình 2 lần trúng số.
Bà Mẫn kể chuyện mình 2 lần trúng số.

Bà Mẫn kể lại, bà bán cá từ 1985 đến nay ở chợ Tam Kỳ. Hiện 4 đứa đã có gia đình ra ở riêng, vợ chồng bà đang sống với 2 đứa con trai chưa lập gia đình.

“Nhà nghèo quá, con lại đông nên mỗi ngày tui mua vé số để hy vọng đổi đời. Hơn mấy chục năm ni ngày mô tui cũng mua. Lần đầu tiên tui trúng độc đắc 1 tờ vào năm 1993 được 25 triệu đồng” - bà Mẫn kể.

Sau lần trúng 1 tờ độc đắc ấy, bà xây được căn nhà và hàng ngày vẫn cần mẫn đi bán cá, giành tiền mua vé số.

“Sáng ngày 28/8, tui ra chợ bán cá thì bà Bảy tật nguyền cầm xấp vé số mời tui mua. Thấy bà Bảy tội nghiệp nên tui mua luôn 4 tờ. Đến chiều bán cá xong, tui ra đường chờ ổng đến chở về lại gặp thanh niên tật nguyền đến mời mua vé số ế. Thấy thương, tui mua luôn 2 tờ cuối cùng” - bà Mẫn kể.

Sáng hôm sau đi bán cá sớm, bà lại gặp bà Bảy tật nguyền. Thấy thương nên bà Mẫn kêu lại dò vé và mua mở hàng. Khi dò số, bà Mẫn phát hiện có 2 tờ trúng độc đắc và 4 tờ trúng khuyến khích.

“Lúc dò biết mình trúng số tui mừng quá nên lục trong túi còn 2 triệu tiền vốn buôn cá cho luôn bà Bảy bán vé số” - bà Mẫn kể.

Hỏi sẽ làm gì với số tiền trúng số 3,4 tỷ đồng, bà bảo: Chờ nhận tiền xong, tui sẽ đem một phần đi làm từ thiện, một phần tặng cho bà con hàng xóm bởi lộc trời không hưởng một mình. Còn lại tui sửa cái nhà và chia đều cho các con có vốn làm ăn.

Cuối câu chuyện, bà bảo sẽ không mua vé số nữa. Bởi với bà, trời thương 2 lần như vậy là đủ.

Rồi bà bảo, sẽ tiếp tục ra chợ bán cá để kiếm sống. “Ở nhà thì buồn lắm” - bà nói.


MMM ( Zing )

******************

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt


Nữ diễn viên đẹp như tiên trong bộ ảnh tắm khi hoá thân thành Võ Tắc Thiên được chia sẻ với công chúng.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Một trong những cảnh phim được mong chờ của Phạm Băng Băng chính là cảnh tắm đẹp như tiên cảnh.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Nữ diễn viên trong vai nữ hoàng đế sẽ có cảnh khoe vẻ đẹp tuyệt mỹ của mình.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Một bể tắm hoành tráng với hoa khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Một trong những cảnh quay được đầu tư hoành tráng.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Bộ phim được Phạm Băng Băng rất mong chờ, nó giúp cô bước từ “nàng a hoàn” lên vị hoàng đế quyền lực.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Cảnh quay được thực hiện cùng diễn viên Trương Phong Nghị.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Nam diễn viên đóng vai vua Đường Lý Thế Dân.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Bộ phim đã lên sóng với tên Võ Mị Nương truyền kỳ.

Trọn bộ ảnh tắm đẹp như tiên của Phạm Băng Băng đang gây sốt

Cảnh quay tình cảm của hai diễn viên.



**************

7 kiểu người thích dùng iPhone

Bên cạnh các tín đồ Apple, có những người mua iPhone chỉ bởi đơn giản nó là sản phẩm thời thượng.

7 kiểu người thích dùng iPhone


**********************

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 1

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 2

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 3

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 4

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 5

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 6

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 7

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 8

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 9

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 10

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 10 11




*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm