Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 31- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hố tử thần" xuất hiện trên con đường Đức Nội ở quận Tây Thành, trung tâm Bắc Kinh, từ cuối tuần trước. Giới chức thành phố đang nỗ lực kéo những đồ dùng cần thiết và lấp đất vào hố tử thần này

********************

Chú rể bị sát hại trên giường sau đêm tân hôn


Phá cửa vào, mọi người phát hiện chú rể chết trên giường với một vết cứa trên cổ, máu lênh láng khắp nơi. Nạn nhân vừa làm đám cưới một ngày trước.

Chiều 31/1, Cơ quan cảnh sát điều tra công an Hải Phòng đang điều tra vụ án khiến Nguyễn Tất Long (30 tuổi, ở xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) chết sau đêm tân hôn.

Khoảng 6h cùng ngày, chị Mến (vợ Long) dậy sớm xuống tầng dưới để dọn dẹp nhà cửa. Sau ít phút, người phụ nữ này nghe tiếng động lạ phát ra từ phòng ngủ của vợ chồng mình ở tầng 2.

Nghi có điều bất thường, Mến chạy lên kiểm tra nhưng cửa đã khoá bên trong.

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng.
Ngôi nhà màu xanh xảy ra vụ án mạng.

Hoảng sợ, cô dâu vừa về nhà chồng vội chạy sang nhà bên cạnh gọi bác sang kiểm tra.

Phá cửa, họ phát hiện anh Long chết trên giường ngủ, cổ bị cứa bởi vật sắc nhọn. Phía dưới sàn nhà, máu chảy ra lênh láng, có dấu hiệu của sự vật lộn.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng điều tra phát hiện có vết máu từ cửa phòng (tầng 2) lên đến tum tầng 3, men theo đường ống nước, xuống dưới đất. Theo nhận định ban đầu, sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ có khả năng đã tẩu thoát qua đường ống nước từ phía sau ngôi nhà.

Người hàng xóm với nạn nhân kể, trước khi xảy ra vụ án, khi đi chợ có nhìn thấy 4 thanh niên đi trên 2 xe máy ở gần khu vực nhà nạn nhân. Họ chụm đầu vào nhau như đang bàn chuyện.

Nạn nhân Long là lái xe tải, chở vật liệu xây dựng. Nhiều người nhận xét thanh niên này ngoan hiền, biết cư xử với mọi người.






*******************

Hoa hậu Pháp tố Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 thiếu công bằng

Sau khi trở về từ Miami và xếp hạng 14, hoa hậu Pháp - Camille Cerf - đã lên tiếng tố cáo ban tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 đối xử không công bằng.

Đây là nội dung bài phỏng vấn được đăng trên báo Le Figaro:

- Camille Cerf, cảm giác của bạn sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) kết thúc?
- Tôi cảm thấy khá ổn. Cuối cùng, tôi rất vui vì mọi thứ đã kết thúc và đây là một cuộc phiêu lưu đầy thử thách khi tôi phải rời khỏi nước Pháp trong 3 tuần. Tôi hài lòng với thứ hạng đạt được, tất cả đều tốt! - Một ngày thường nhật tại cuộc thi HHHV diễn ra thế nào?
- Chúng tôi phải thức dậy lúc 5 giờ sáng để trang điểm, bới tóc - tất cả đều phải tự làm lấy. Điểm tâm sáng được phục vụ lúc 7 giờ. Sau đó chúng tôi chia nhóm ra để đi chụp hình hoặc quay video, phỏng vấn với các thành viên ban tổ chức HHHV. Ngoài ra cũng có một số căng thẳng khác nhau luôn chờ đợi chúng tôi trong những sự kiện khác. Vì vậy, tất cả các cô gái luôn trong tư thế sẵn sàng vì có thể bị gọi đi bất cứ lúc nào.

Hoa hậu Pháp tố Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 thiếu công bằng
Hoa hậu Pháp - Camille Cerf.

- Đêm chung kết HHHV đã diễn ra như thế nào tại Miami? 
- Vài tiếng trước khi buổi chung kết trao giải diễn ra cùng ngày, tất cả các cô gái đều đã chuẩn bị xong và sẵn sàng cho đêm diễn lớn nhất cuộc đời. Khi tôi sắp làm tóc và trang điểm ở phía sau hậu trường thì đã có một sự cố nhỏ xảy ra. Tôi đi đến một chiếc ghế trống để cho các stylist thực hiện, nhưng anh ta không muốn tôi ngồi ở đó và anh ta nói đang chờ hoa hậu Costa Rica. 

Điều tương tự cũng xảy ra với một chuyên viên trang điểm khác khi anh ta nói chỉ làm cho hoa hậu Tây Ban Nha. Vì vậy tôi đã phải tự trang điểm và làm tóc cho mình. Và nửa giờ sau khi lên sóng trên kênh NBC thì chúng tôi đều biết ai có tên trong danh sách Top 15 và tôi tự hào rằng mình là một trong số ấy.
- Vào được Top 15 có phải là một sự hãnh diện của bạn?
- Vâng, bởi vì đó là mục tiêu của tôi. Và tôi cũng tin vào sự tự tin của bản thân. Hãy nhìn vào cuộc thi, tôi biết là tôi sẽ có tên trong Top 15. Còn nếu như không thì tôi cũng xem đó như một sự tưởng thưởng lớn.

- Khi MC công bố Top 10 và bạn không có tên trong đó, bạn cảm thấy thế nào?
- Tôi đã nghĩ trong đầu rằng tôi sẽ vào được Top 10 nhưng thực tế thì không. Nhưng khi nhìn vào những cô gái không được chọn, thì tôi hài lòng với vị trí có được. 

Trước khi công bố Top 10, một vài người trong số chúng tôi không hiểu tại sao có những thí sinh xứng đáng hơn nhưng không thể làm được điều đó như hoa hậu Costa Rica chẳng hạn. Ngược lại, hoa hậu Philippines và Venezuela chẳng có gì nổi trội để được vào đến Top 10. Còn á hậu 4 - hoa hậu Jamaica - là một cô gái chân phương và cô ấy xứng đáng giành chiến thắng.

Hoa hậu Pháp tố Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 thiếu công bằng
Hoa hậu Philippines là thí sinh lớn tuổi nhất (sinh tháng 11/1987), chiều cao thật sự chỉ có khoảng 1m63 (5 ft. 4), vòng 3 độn silicon bị dị dạng và hàm răng sứ giả bị chê giống răng ngựa.

- Ý kiến của bạn về tân hoa hậu người Colombia - Paulina Vega? 
- Cô ấy là một người phi thường và chúng tôi đã kết bạn trong gần 3 tuần ở Miami. Cô ấy đến với cuộc thi không thực sự nghiêm túc, nhưng cô ấy biết mình sẽ có tên trong Top 5. Huấn luyện viên catwalk còn mắng hoa hậu Colombia là quá bình thường và nói với cô rằng: "Tại HHHV, chúng tôi không muốn có một cô bé!". Vì vậy cô ấy đã gây ngạc nhiên khi giành chiến thắng. - Có vẻ như bạn đã có một mối quan hệ đặc biệt với Donald Trump, ông chủ giàu có của HHHV. Bạn có thể nói gì về điều đó?
- Điều đó thật tuyệt vời. Khi chúng tôi thấy ông ấy trong một buổi ăn tối, ông đã đến thẳng chỗ tôi và tiếp chuyện, ông không làm điều đó với các thí sinh khác hoặc nếu ông có chào họ, thì ông ấy luôn dừng lại để nói chuyện với tôi.
- Donald Trump có nói gì về sự bất đồng của bạn khi ông ấy tuyên bố quan điểm cá nhân về việc sử dụng súng ở Pháp, cũng như những vụ khủng bố xảy ra ở nước Pháp thời gian gần đây?

- Thật lòng mà nói, Donald Trump đã viết trên Twitter ngay sau vụ tấn công ở Paris. Đối với ông ấy, mặc dù mỗi người đều có quyền sở hữu vũ khí, nhưng bạo lực liên quan đến súng sẽ không xảy ra nếu như các bộ luật được ban hành cụ thể. Trong cuộc phỏng vấn sơ khảo trước chung kết, ban giám khảo cũng đã hỏi tôi về cuộc chiến chống khủng bố ở nước Pháp.

Lúc đó, tôi đã nghĩ đến những gì được viết trên Tweeter của ông Donald Trump và tôi đã giải thích rằng tôi không đồng ý với những gì mà ông ta đã nói; bạo lực không thể giải quyết bằng bạo lực. Có lẽ ông Trump đã không thích nhưng gì tôi đã nói nhưng tôi hoàn toàn hài lòng với những suy nghĩ của bản thân.
- Kinh nghiệm của bạn sau khi trải qua một thời gian kịch tính như thế, và phải rời xa Paris?
- Đó là một khoảng thời gian rất khó khăn. Trước tiên, tôi gặp trục trặc với việc lấy tin tức vì chúng tôi thường xuyên không được mang điện thoại theo cùng. Chúng tôi dường như bị cách ly khỏi thế giới bên ngoài và phải mất một thời gian rất lâu sau thì tôi mới biết những sự việc kinh hoàng đã xảy ra ở quê nhà. Tôi đã rất buồn khi không thể ở Pháp trong thời khắc đau thương và an ủi đồng bào đang phải chịu đựng những sự mất mát quá lớn đó. - Bạn có dự định gì trong tương lai?
- Tôi sẽ đi du lịch bằng tàu với những cô bạn đã ủng hộ tôi trong suốt cuộc phiêu lưu này. Tôi biết họ đã ở trước màn hình ti-vi để cổ vũ cho tôi. Họ là sự ưu tiên hàng đầu của tôi lúc này! Khi ở Mỹ, tôi vẫn còn một chút thất vọng khi không thể hiện được cảm xúc cũng như tình cảm của mình. Thật là tốt khi giờ đây tôi có thể trò chuyện bằng tiếng Pháp lần nữa.


Donald Nguyễn

****************

Muôn vẻ quân phục ngụy trang độc đáo trên thế giới

Binh sĩ Nga mặc quân phục màu trắng để giấu thân trên tuyết, trong khi xạ thủ bắn tỉa Đức giống như khối cỏ di động khi họ làm nhiệm vụ.

1
Chiến binh thuộc phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine. Ảnh: CNBC
1
Lá cây giả quanh cơ thể của binh lính Triều Tiên. Ảnh: Live Leak
1
Quân phục màu trắng của binh sĩ Iran. Ảnh: Press TV

Lính bắn tỉa Mỹ lăn lộn trên thao trường

Các tay súng bắn tỉa Mỹ lăn lộn dưới cái nắng gay gắt trong bài tập ngắm bắn mục tiêu và ngụy trang trên thao trường.

1
Ngoài trang phục trắng, binh sĩ Iran còn mặc trang phục màu đen. Ảnh: Press TV
1
Lá cây trùm kín đầu và thân của binh sĩ Nicaragua. Ảnh: Independent
1
Mũ đặc biệt của binh lính Congo. Ảnh: BBC
1
Cỏ trên đầu nữ binh sĩ Đức. Ảnh: Bild
1
Xạ thủ bắn tỉa Đức giống như một khối cỏ di động. Ảnh: Mirror
1
Lá cây trên đầu và lưng của binh sĩ Nhật Bản. Ảnh: Japan Times

Bí quyết ngụy trang của đặc công Việt Nam

Ngụy trang đặc công là một phương pháp vô cùng đặc biệt, là nhân tố cho sự thành bại trong mọi nhiệm vụ.

1
Trang phục của binh sĩ Czech có thể khiến người ta liên tưởng tới những nhân vật trong phim viễn tưởng.
1
Với bộ trang phục màu trắng, những người lính Nga có thể ẩn nấp dễ dàng trong những lớp tuyết.
Kim Ngân

************************

Mang hơn 150kg tiền xu đi mua xe ô tô


Các nhân viên tại một đại lý bán xe hơi ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã có một buổi chiều hết sức vất vả khi phải ngồi đếm hơn 150kg số tiền xu mà một khách hàng mang đến để mua xe ô tô.

Hầu hết các nhân viên bán xe đều cảm thấy hài lòng khi khách hàng của họ cho biết sẽ trả số tiền mua xe bằng tiền mặt, tuy nhiên nếu tiền mặt đó lại là số lượng tiền xu khổng lồ với khối lượng lên đến 150kg, chắc hẳn sẽ không mấy ai cảm thấy hài lòng.

Theo đó, một người đàn ông sống tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã đến cửa hàng kinh doanh xe hơi ở thành phố này và mua một chiếc xe mới với giá trị 51.800 Nhân Dân Tệ (khoảng 176,5 triệu đồng).

Sẽ không có gì đáng nói nếu như trước khi thanh toán, người đàn ông này cho biết sẽ sử dụng hình thức thanh toán khác thường để trả tiền. Sau khi được phía đại lý bán xe đồng ý, người đàn ông này đã thanh toán toàn bộ số tiền trên bằng tiền xu.

Các nhân viên tại đại lý xe hơi đang vất vả kiểm tra số tiền xu khổng lồ
Các nhân viên tại đại lý xe hơi đang vất vả kiểm tra số tiền xu khổng lồ

“Trước khi mua xe, ông ấy nói sẽ trả bằng tiền lẻ. Chúng tôi nghĩ rằng điều đó không có gì quá đặc biệt, cho đến khi biết rằng toàn bộ số tiền ông ấy trả đều là những đồng tiền xu mệnh giá nhỏ”, một nhân viên bán xe cho biết.

Trên thực tế, số tiền xu được người đàn ông này sử dụng để thanh toán đều chỉ có mệnh giá 0,1; 0,5 và cao nhất là 1 Nhân Dân Tệ.

Người đàn ông này cho biết vì số tiền xu quá nhiều, nên chỉ mang đến trước 20.000 Nhân Dân Tệ, hoàn toàn bằng tiền xu, được chứa đầy trong 4 túi nylon với tổng khối lượng lên đến 150kg. Các nhân viên tại đại lý bán xe đã phải mất cả một buổi chiều để ngồi đếm số tiền xu do vị khách này mang đến.

Người khách hàng đặc biệt này còn cho biết ông sẽ trả số tiền còn lại trong 3 ngày tiếp theo, hứa hẹn những ngày vất vả đang tiếp tục chờ đợi các nhân viên tại đại lý bán xe.

Khi được hỏi về nguồn gốc của số tiền xu khổng lồ này, vị khách đặc biệt cho biết ông có được chúng nhờ công việc kinh doanh của mình, tuy nhiên ông không tiết lộ mình kinh doanh gì.

T.Thủy
Theo Metro
*******************

Những câu chuyện UFO bắt người trên địa cầu (kỳ 1)

Một nhà văn Mỹ kể rằng sinh vật lạ bắt ông lên phi thuyền rồi thực hiện những thí nghiệm, còn vụ bắt cóc một cặp vợ chồng vào năm 1961 đã trở thành tác phẩm điện ảnh.

Vụ bắt cóc đầu tiên liên quan tới UFO

Nhập mô tả cho ảnh
Vợ chồng Betty và Barney Hill Ảnh: The Huffington Post

Người ta ghi nhận vụ bắt cóc Betty và Barney Hill, hai người Mỹ, vào năm 1961 là vụ bắt cóc đầu tiên liên quan đến UFO. Năm 2001, một nhà làm phim đã chuyển câu chuyện của họ thành phim điện ảnh, theo Daily Mail.

Một buổi tối, gia đình Hills quay về ngoại ô bang New Hampshire, Mỹ sau kỳ nghỉ ở thác Niagara. Khi xe đang chạy, họ thấy ánh sáng chói trên bầu trời đêm. Barney hạ cửa ô tô để có thể quan sát rõ hơn. 

Qua ống nhòm, hai người thấy một vật thể bay không xác định đang di chuyển về phía họ. Barney rất hoảng nên quay lại xe và phóng nhanh ra khỏi vùng ánh sáng. Cặp vợ chồng cảm thấy vật thể bay không xác định đuổi theo họ. Thay vì tăng tốc, Barney quyết định tiêu diệt vật thể bằng súng. 

Khi hạ cửa kính ô tô, vợ chồng Hill thấy những sinh vật lạ tiến lại gần. Họ định rút lui nhưng một âm thanh lạ vang lên, toàn bộ cơ thể họ tê liệt trong nháy mắt. Khoảng 35 phút sau, họ tỉnh lại nhưng không thể nhớ những diễn biến đã xảy ra. Ai đó gây nên vết xước trên đôi giày của Barney, phá vỡ đồng hồ của ông. Barney kể lại rằng ông đã đến một vùng cây cối rậm rạp và gặp 6 người có hình dáng như những con số. 

Các sinh vật lạ trấn an Barney bằng ý nghĩ để họ không sợ hãi và đưa cặp vợ chồng lên một con tàu. Sau đó chúng lấy các mẫu da và tinh dịch của Barney để thí nghiệm. Tuy nhiên, Barney không biết mục đích của những thí nghiệm mà chúng thực hiện.

Sinh vật lạ 'bắt cóc' tiểu thuyết gia

tt
Nhà văn Whitley Strieber và tác phẩm về UFO của ông. Ảnh: newsbeast.gr

Trong kỳ suốt nghỉ Giáng sinh năm 1985, Whitley Strieber, một tác giả nổi tiếng với tác phẩm "The Wolfen" (1978) và "The Hunger" (1981), sống cùng gia đình trong một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố New York, theo  New Dawn Magazine.

Vào nửa đêm, ông nghe thấy những tiếng động kỳ lạ và quyết định kiểm tra. Strieber phát hiện một sinh vật kỳ lạ trong phòng ngủ và chỉ vài giây sau ông đã thấy nó ở bên bìa rừng.

Do quá bất ngờ và bối rối, Strieber không thể nhớ lại sự việc đêm hôm đó. Ông gặp một nhà thôi miên để lấy lại ký ức. Trong cơn mê do thôi miên, Strieber bay cùng sinh vật lạ đến một phi thuyền lơ lửng phía trên khu rừng. Nhiều sinh vật đang ở trên tàu. Một số kẻ trong đó giống robot, một số kẻ khác rất gầy với đôi mắt màu đen. 

Đôi khi những ký ức về những thí nghiệm mà  sinh vật lạ đã thực hiện trên cơ thể thoáng qua trí nhớ của Strieber. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng đó là ảo giác, nhưng Strieber tin rằng người ngoài hành tinh thực sự bắt cóc ông.

UFO bắt cóc vợ của tài xế xe tải

vợ tài xế
Hình ảnh minh họa vụ bắt cóc vợ của Scott Murray. Ảnh: toptenz.net

Năm 2012, Scott Murray, một tài xế xe tải ở bang Michigan, Mỹ, bỗng nhiên nhận cuộc gọi từ vợ anh. Người phụ nữ thông báo rằng có thể cô đã bị bắt cóc và hãm hiếp. Murray đưa vợ đến bệnh viện để kiểm tra. Các bác sỹ không thấy dấu hiệu cưỡng hiếp nhưng họ thấy một vết bỏng trên vai cô, The Richest đưa tin.

Murray thuyết phục vợ rằng đó là một cơn ác mộng cho đến khi anh thấy vết cháy hình đĩa lạ lùng trong vườn và những cây cháy cách đó 2,3 m. Murray cho rằng hiện tượng bất thường nào đó đã xảy ra. Anh đưa vợ tới nhà một bác sỹ thôi miên để nhớ lại ký ức. Vợ Muray kể lại rằng những người kỳ lạ đưa cô lên một tàu vũ trụ và thực hiện các thí nghiệm trên cơ thể cô. Hành vi của chúng khiến cô hoảng sợ và phát điên. 

Sau đó, vợ Murray tử vong sau khi cô trở về nhà từ một chuyến đi. Murray đã mang mẫu cỏ cháy trong vườn đến các trường đại học quanh vùng để tìm câu trả lời. Tuy nhiên, họ cho biết đó là vết cháy do bức xạ từ. Đến nay cái chết của vợ Murray vẫn là một bí ẩn.

UFO bắt cóc và giao cấu với chàng trai

z
Antonia Vilas-Boas và bài báo về vụ bắt cóc do UFO thực hiện vào năm 1957. Ảnh: UFOdigest.com

Năm 1957, Antonia Vilas-Boas, một nông dân 23 tuổi ở Brazil, làm việc muộn trên cánh đồng. Đột nhiên anh thấy vầng ánh sáng đỏ trên bầu trời đêm. Vầng sáng tiến về phía anh và kích thước của nó tăng dần, theo UFO Exhibition.

Khi nó đến gần, Antonio nhận ra vầng sáng có hình oval và một vật thể đang xoay ở phía trên. Khi UFO đáp xuống cánh đồng, anh nhảy vào máy kéo nhưng nó không hoạt động. Anh nhảy ra ngoài và chạy thục mạng. Những sinh vật lạ đội mũ bảo hiểm màu xanh và đeo yếm tóm lấy Antoni. 3 "người" khác có hình dáng tương tự đưa anh vào tàu của họ.

Ở trên tàu, những sinh vật ngoài hành tinh lột quần áo và bôi lên cơ thể nạn nhân một loại gel lạ. Sau khi họ lấy các mẫu thí nghiệm từ cơ thể Antoni, rồi một sinh vật nữ xuất hiện và quan hệ tình dục với anh. Khi kết thúc, sinh vật chỉ vào bụng và ra hiệu rằng cô ta đã có thai với Boas. 

Khi chúng ném Antonio ra khỏi tàu, anh cố gắng lấy thứ gì đó để làm bằng chứng nhưng không thể. Sau này Antoni Vilas-Boas trở thành luật sư và anh ta thề rằng câu chuyện anh gặp UFO là sự thật.



********************

Cấm nhập khẩu ô tô màu đen vì sợ không may mắn

Người dân Turkmenistan sẽ phải mua ô tô màu trắng thay vì màu đen sau khi chính phủ ban hành một luật mới.

x
Ô tô màu trắng sẽ là xu hướng mới ở Turkmenistan. Ảnh: AFP

Một luật mới tại Turkmenistan, một đất nước ở Trung Á, cấm các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô màu đen, Chrono-tm.org đưa tin hôm 27/1. Giới chức hải quan khuyên các công ty nhập khẩu ô tô màu trắng vì đây là màu may mắn, nhưng không đưa ra lý do cụ thể.

Tổng thống Gurbanguly Berdimuhamedov đã sử dụng một đoàn xe Limousine trắng khi tham dự các sự kiện. Khoảng 160 quan chức hàng đầu, bao gồm lãnh đạo cơ quan truyền thông chính của Turkmenistan, cũng sử dụng ô tô màu trắng, hãng tin RIA Novosti của Nga đưa tin hồi tháng 9/2014.

Quy định về màu sơn là điều mới nhất trong danh sách luật dành cho cho các nhà nhập khẩu ô tô thể thao 2 cửa 4 bánh, siêu xe và các phương tiện giao thông mang biển số cá nhân và cửa kính màu mè.

x
Chính phủ Turkmenistan xây dựng "thành phố trắng" Ashgabat. Ảnh: AP

Năm 2014, người dân ở thủ đô Ashgabat phản đối việc nhà chức trách yêu cầu họ không sử dụng điều hòa không khí để cải thiện diện mạo thành phố. Chính phủ Turkmenistan cũng chi hàng tỷ đô la để lát đá cẩm thạch lên các tòa nhà lớn của thành phố. Họ muốn biến thủ đô Ashgabat thành “đô thị trắng”.

Năm 2011, Tổng thống Turkmenistan yêu cầu các quan chức xây dựng đài tưởng niệm Constitution cao 185 m với chi phí 60 triệu USD. Người dân địa phương coi đây là "tháp Eiffel của Turkmenistan". Đồng thời, ông cũng đầu tư cho việc xây dựng hội trường chuyên phục vụ hôn lễ mang tên "Palace of Happiness" với chi phí 140 triệu USD. Sách Kỷ lục Thế giới Guinness đã ghi nhận tháp truyền hình của thành phố Ashgabat là công trình kiến trúc hình ngôi sao 8 cánh lớn nhất thế giới với chiều cao 211 m và chi phí tới 183.700.000 USD


Thu Hoài
********************

Những mỹ nữ ế vì giỏi và giàu

Năm rồi, các fan được dịp chứng kiến đám cưới đầy bất ngờ của Châu Tấn và người bạn trai quen được một năm, diễn viên Cao Thánh Viễn. Người đẹp 40 tuổi còn bị đồn “bầu bí” do thân hình tròn ra. Đồng nghiệp cùng thời Thư Kỳ sau nhiều lần hợp tan trắc trở nay cũng tái hợp viên mãn với người tình xứng đôi vừa lứa Phùng Đức Luân. Bên cạnh đó, còn rất nhiều sao nữ hạng A vẫn đi về đơn chiếc khi đàn ông luôn thấy thấp kém trước họ.

Bận rộn nên lỡ cơ hội

Năm nay, với thành công rực rỡ của bộ phim Sứ đồ hành giả, các hợp đồng quảng cáo đến với Xa Thi Mạn như thác lũ bấp chấp cát-sê của cô đã tăng gấp đôi. Dù thành tích sự nghiệp rất dài nhưng đời sống tình ái của cô nếu không trống vắng thì cũng danh tiếng và tiền tài đôi khi lại là nhược điểm của các sao nữ trong đường tình duyên lận đận. Xa Thi Mạn thú nhận lâu rồi chưa có ai chạm đến được trái tim cô.

Nay khi đã luống tuổi, cô lại đâm ra sợ sệt những cuộc mai mối. Xa Thi Mạn một thời cũng tạo điều kiện cho nam diễn viên Mã Quốc Minh cưa cẩm. Dù cô là người tình lý tưởng của anh đến 80% nhưng Mã Quốc Minh thấy mình không kiếm được nhiều tiền nên chẳng dám đèo bồng. Không chịu nổi sức ép “có chồng”, Xa Thi Mạn rốt cuộc đã quyết định chỉ đóng một phim mỗi năm để có thời gian gặp gỡ các ứng viên tiềm năng.

Mã Quốc Minh và Xa Thi Mạn.
Mã Quốc Minh và Xa Thi Mạn.

Lý Băng Băng cũng nổi tiếng là con nghiện công việc. Khi được hỏi về chuyện hôn nhân, cô dí dỏm trả lời: “Dĩ nhiên là tôi rất muốn cưới người tôi yêu, nhưng anh ấy ở đâu? Anh ấy có dám lấy tôi không?”. Tương tự, “hoàng hậu Ki” Ha Ji Won tuy được yêu mến khắp châu Á nhưng suốt thời gian 16 năm trong ngành giải trí, cô chỉ dành cho mình có hai lần để yêu và mối tình gần nhất cách đây cũng đã 7-8 năm.

Cao ngạo nên không yêu ai

Không chỉ sao lớn tuổi gặp khó khăn mà cả sao trẻ cũng khó tìm được tình yêu bền vững. Taylor Swift có một danh sách chi tiết các yêu cầu đối với người bạn trai hoàn hảo. Cô muốn anh phải có “sự nghiệp đẳng cấp giống cô, phải điển trai lồng lộng, phải biết ít nhất hai thứ tiếng, có ít nhất một chị/em gái vì như vậy anh sẽ biết cách quan tâm cô hơn. Anh phải thuận hòa với bố mẹ, đặc biệt là mẹ, nhưng không được bám váy mẹ”. Theo danh sách này thì cả Harry Styles và Jake Gyllenhaal dù cực kỳ nổi tiếng, nóng bỏng, có chị/em gái nhưng cũng không thể yêu cô lâu dài.

Taylor Swift và những người tình đã qua.
Taylor Swift và những người tình đã qua.

Jennifer Lawrence từng bị người tình bốn năm Nicholas Hoult “đá” vì nam diễn viên hờn giận cô không dành đủ thời gian cho anh. Cô còn không đến lễ hội âm nhạc Wireless Festival với bạn trai vì bận đi dự sự kiện thời trang Dior, nơi cô được trả cát-sê dự tiệc béo bở. Tham vọng sự nghiệp của Jennifer đẩy mối quan hệ của họ vào rối rắm vì Hoult chỉ muốn một tình yêu bình dị. Tính tự cao của cô cũng khiến anh lạc vào những vòng tay khác. Hoult ghét việc hẹn hò với một Lawrence nổi tiếng. Anh ghét làm người tình lẻ bóng của các sao nữ hạng A. Điều này làm Jennifer Lawrence đau lòng vì cô đã làm việc rất chăm chỉ.

Theo Tiếp thị & Gia đình



*************

'Bác sĩ tử thần' của Đức Quốc xã và thí nghiệm trẻ song sinh

Lấy nội tạng mà không dùng thuốc mê hay tiêm vi khuẩn gây nhiễm trùng miệng và bộ phận sinh dục là thí nghiệm mà bác sĩ Đức Quốc xã thực hiện trên những đứa trẻ sinh đôi vô tội.

'Bác sĩ tử thần' của Đức Quốc xã và thí nghiệm trẻ song sinh
Những cặp song sinh từng sống tại trại tập trung Auschwitz là nạn nhân của các cuộc thí nghiệm do "bác sĩ tử thần" Josef Mengele thực hiện. Ảnh: AFP

Trước khi quân đội Liên Xô giải phóng trại tập trung Auschwitz nổi tiếng tàn bạo ở Ba Lan 70 năm trước, quân Đức Quốc xã đã giết rất nhiều tù nhân hoặc đầy ải họ. Chúng cũng bắt những cặp sinh đôi nhỏ tuổi và biến họ thành “chuột thí nghiệm” của “bác sĩ tử thần” Josef Mengele, người làm việc cho Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Theo BBC, Đức Quốc xã bắt cóc Vera Kriegel cùng em gái sinh đôi Olga khỏi ngôi làng của họ tại Tiệp Khắc cũ và đưa họ tới trại tập trung Auschwitz ở Ba Lan. Chúng đẩy hai chị em lên xe chở gia súc chật kín những xác người chết đứng. Vera nhớ lại cảm giác “hoàn toàn kinh hãi” trong quãng đường tới trại và bước vào khu vực đầy rẫy những xác người khi tới nơi.

Đức quốc xã phân chia các thành viên mới nhập trại thành hai nhóm mạnh và yếu dựa trên sức khỏe của họ. Bác sĩ Mengele và các trợ lý của hắn cũng tới đây để tìm kiếm những cặp sinh đôi. 

Chúng đã đưa Vera, chị gái và mẹ của bà đến thẳng phòng bác sĩ Mengele. Ngay lập tức, ông ta bị mê hoặc trước “các đặc điểm hoàn hảo của người Aryan” với đôi mắt xanh mà mẹ của Vera sở hữu hay đôi mắt nâu của Vera và em gái. Mengele đã chọn họ cho các cuộc thí nghiệm ghê rợn của ông ta.

Chuột thí nghiệm

Với mục tiêu tạo ra một giống người thượng đẳng theo yêu cầu của Hitler, Mengele đã tiến hành các cuộc thí nghiệm để tìm ra phương pháp nhằm tăng nhanh dân số của chủng người Aryan bằng cách cho ra đời những cặp sinh đôi cùng gen.

Giáo sư Paul Weindling thuộc trường Đại học Oxford Brookes, Anh, đồng thời là tác giả của cuốn Nạn nhân và Nhân chứng trong các thí nghiệm của Đức Quốc xã, cho hay hàng trăm trẻ em đã trở thành "chuột thí nghiệm" của "bác sĩ tử thần" Mengele.

“Bản ghi chép của một bác sĩ từng làm việc theo lệnh của Mengele tiết lộ ông ta đã thí nghiệm 732 cặp sinh đôi. Ông ta rất hứng thú với gen di truyền và quan tâm đặc biệt tới xu hướng kế thừa của việc mang thai đôi”, giáo sư Paul nói.

Ông tin rằng, nhiều người trong số các cặp song sinh sống sót từ trong trại tập trung, ngoại trừ những cặp người Roma chắc chắn đã chết hết. Những người còn sống nay đã rất già và họ không thể nhớ chính xác 100% về những chuyện đã xảy ra.

Jona Laks, một nạn nhân của bác sĩ Mengele, nhớ lại những ký ức cũ khi quân Đức Quốc xã bắt cóc bà và em của bà khi họ ở tuổi thiếu niên. Hai chị em từng sống tại Lodz, Ba Lan. Ban đầu, Mengele không nhận ra hai chị em Jona là cặp song sinh và đưa họ tới buồng hơi ngạt - khu vực dành cho những người không đạt yêu cầu sức khỏe để trở thành "chuột thí nghiệm". Tuy nhiên, khi em của Jona nói rằng, họ là một cặp sinh đôi, Mengele lập tức đổi ý và chuyển hai đứa trẻ tới phòng thí nghiệm.

Nạn nhân Jona nói rằng, bác sĩ đồ tể Mengele đã moi nội tạng từ các cặp song sinh nhỏ tuổi mà không tiêm thuốc gây mê cho họ. Nếu một trong hai người chết, ông ta sẽ giết người còn lại.

Trong khi đó, nạn nhân Vera Kriegel cho hay Mengelem còn tiêm thuốc vào tim nạn nhân và sau đó giải phẫu các thi thể. Vera nhớ lại khoảnh khắc mở cửa phòng thí nhiệm của bác sĩ Mengele. "Tôi trông thấy một bức tường với nhiều mắt người. Những cặp mắt xanh, nâu hay xanh lá cây ở trên tường. Những đôi mắt như nhìn tôi chằm chằm. Chúng giống một bộ sưu tập bướm. Tôi đã ngã xuống sàn nhà vì quá sợ hãi”, Vera hồi tưởng.

Trong thí nhiệm đầu tiên, bác sĩ Mengele đã nhốt Vera và chị gái vào một lồng gỗ nhỏ. Sau đó, ông ta chích mũi tiêm vào lưng cô. Vera không biết tại sao hắn lại làm như vậy nhưng cô đoán, đó có thể là cách làm thay đổi màu mắt của cô.

Trong một thí nghiệm khác, Mengele đã tiêm vi khuẩn gây bệnh Noma vào người hai chị em cùng hơn 100 cặp song sinh khác. Vi khuẩn này gây nhiễm trùng miệng hoặc bộ phận sinh dục, tạo những nốt nhọt và khiến cơ thể hoại tử. Sau khi thuốc ngấm cơ thể nạn nhân, một số cặp song sinh có biểu hiện sốt, trong khi những người khác tử vong.

Bà Vera cũng nhớ lại phản ứng giận giữ của bác sĩ Mengele khi các cặp sinh đôi đột nhiên mất tích. Mỗi lần như vậy, bà thường nhìn chằm chằm vào ông ta để chứng minh rằng, hắn không thể chế ngự bà. 

Những trò man rợ của Đức Quốc xã

'Bác sĩ tử thần' của Đức Quốc xã và thí nghiệm trẻ song sinh
Những em nhỏ - nạn nhân của bác sĩ Mengele -  giơ cánh tay có những con số mà quân Đức Quốc xã dùng để nhận dạng. Ảnh: USHMM

Ngoài các cặp sinh đôi, những người còi cọc hay thân hình khổng lồ cũng là "chuột thí nghiệm" của bác sĩ Mengele.

Moti Alon, tới trại tập trung Auschwitz năm 1944 khi mới 9 tuổi. Moti cho biết quân Đức Quốc xã đã ép ông xem cảnh quan hệ tình dục giữa một người lùn và một phụ nữ. Ngoài ra, chúng còn xăm số lên những cặp sinh đôi để đánh dấu. Tuy nhiên, thay vì xăm con số 17, chúng lại viết số 10 lên tay ông rồi sau đó xóa đi để thay bằng những dấu chấm.

Trong khi đó, một nạn nhân khác là Menachem Bodner kể lại, quân Đức Quốc xã đã bắt ông cùng anh trai tới trại tập trung khi họ mới lên 3 tuổi. Con số 3 cũng trở thành điểm nhận dạng của hai anh em. Khi Menachem rời trại tập trung vào năm 1945, ông không hề biết tên thật của mình.

Nhờ sự giúp đỡ của nhà di truyền học người Israel Ayana KimRon và một trang Facebook được thành lập nhằm hỗ trợ những người cần xác định danh tính, ông mới biết tên thật của ông là Elias Gottesman và tên anh trai là Jeno. Cả hai sinh ra tại một thị trấn nhỏ, phía đông Munkacs thuộc Hungary và nay là địa phận của Ukraine.

Theo điều tra của nhà di truyền học KimRon, cha của Menachem đã qua đời trong trại tập trung và mẹ của ông, bà Roza, đã trở lại Hungary sau một cuộc diễu hành chết chóc từ trại tập trung Flossenbürg và sau đó bà bị sát hại năm 1946 trong một cuộc bạo loạn chống người Do Thái. Giờ đây, khi ở tuổi 74, ông vẫn tiếp tục tìm kiếm người anh em sinh đôi sau lần cuối cùng họ gặp nhau năm 1945.

Bà Vera Kriegel nhớ lại, ngày 26/1/1945, lính gác của trại Auschwitz rơi vào trạng thái hoảng loạn. "Chúng đổ xăng vào trại và cố tiêu diệt mọi bằng chứng", bà Vera kể. Cầm chặt những bức ảnh gia đình, Vera, mẹ và em gái đã chạy trốn khỏi trại, nhưng không thành công. Ngày hôm sau, quân Liên Xô đã giải phóng Auschwitz. Những người lính đem cho chúng tôi áo khoác và nói hãy mặc chúng vào rồi xắn tay áo lên cao để họ có thể nhìn thấy những con số in trên tay.
"Họ quay phim chúng tôi - những đứa trẻ. Họ muốn biết những gì đã xảy ra với chúng tôi và các cuộc thí nghiệm của Mengele. Mọi thứ đã được tiết lộ", bà Vera nói.

Chân dung "bác sĩ tử thần"

'Bác sĩ tử thần' của Đức Quốc xã và thí nghiệm trẻ song sinh
Chân dung "bác sĩ tử thần" Mengele chụp vào  năm 1938 (ảnh trái và giữa) và năm 1956 (ảnh phải). Ảnh: Alamy

Mengele là trợ lý của một nhà nghiên cứu nổi tiếng, người được biết đến với những phát hiện về các cặp song sinh tại Viện Di truyền sinh học và Chủng tộc ở thành phố Frankfurt, nước Đức. Mengele bắt đầu làm việc tại trại tập trung Auschwitz vào tháng 5/1943.

Khi quân đội Liên Xô giải phóng tù nhân trong trại tập trung Auschwitz, "bác sĩ tử thần" Mengele đã chạy trốn. Một thời gian sau, quân đội Mỹ bắt giữ ông ta. Tuy nhiên, một đơn vị đã phóng thích Mengele vì không phát hiện ra ký hiệu xăm hình của Đức Quốc xã trên cánh tay hắn. Họ cũng không biết tên này nằm trong danh sách những tội phạm chiến tranh nguy hiểm.

Kể từ đó, Mengele sống dưới vỏ bọc của một người nông dân thực thụ ở bang Bavaria, cực nam nước Đức, trước khi trốn sang Argentina vào năm 1949.

Mặc dù chính quyền Tây Đức đã ra lệnh bắt giữ “bác sĩ tử thần” vào năm 1959, Mengele vẫn ngang nhiên sinh sống ở Nam Mỹ. Ông ta chết vì đuối nước sau cơn đột quỵ tại một khu du lịch ở Brazil năm 1979. Nấm mộ của tên bác sĩ đồ tể được đặt tại thành phố Sao Paulo, dưới tên gọi Wolfgang Gerhard.




*****************

Hàng loạt nhà lọt xuống hố tử thần ở Bắc Kinh

Một hố tử thần xuất hiện trên con phố ở trung tâm Bắc Kinh, Trung Quốc, khiến 4 ngôi nhà sập và nhiều gia đình khác bị ảnh hưởng.

1
"Hố tử thần" xuất hiện trên con đường Đức Nội ở quận Tây Thành, trung tâm Bắc Kinh, từ cuối tuần trước. Giới chức thành phố đang nỗ lực kéo những đồ dùng cần thiết và lấp đất vào hố tử thần này. Hố dài 15 m, rộng 5 m và có độ sâu 10 m.
1
Con đường biến thành hố tử thần vì một gia đình đã xây dựng hầm trái phép bên trong nhà. Chủ của căn nhà đó là ông Li Baojun, một quan chức của thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô. Nhà của ông Li là một trong số 4 ngôi sập xuống hố.
1
Theo chính quyền địa phương, ông Li bị phạt vì xây dựng hầm không đúng quy chuẩn từ tháng 7 năm ngoái. Ông này cũng đã nhận sai và đồng ý ngừng thi công. Tuy nhiên, vài tháng sau, công nhân công trình lại đào mà không được cho phép. Cơ quan chức năng ở Bắc Kinh trước đó phê duyệt ông cải tạo sân nhà, không cho phép ông đào hầm dưới sân. Đội thi công cũng không đủ trình độ làm việc, Beijing Morning Post đưa tin.
1
Người dân khu phố tới xem hố tử thần. "Anh trai của Li đã liên lạc với chúng tôi để đền bù nhưng ông Li chưa xuất hiện", đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết đền bù cho 15 gia đình bị ảnh hưởng cho hay.
1
Giao thông tắc nghẽn tại nơi hố tử thần xuất hiện. Chính quyền địa phương đã cung cấp chỗ ở cho 15 gia đình bị ảnh hưởng.

ZING

******************

Xông phi thần chưởng

Mèo ngồi chơi điện tử nhoay nhoáy, trang phục cảnh sát nóng bỏng và quyến rũ, hay hiện trường vụ án cần bảo vệ...
1-3686-1422441041.jpg

Hiện trường vụ án cần bảo vệ nghiêm ngặt.

2-8264-1422441041.jpg

Đi chơi thôi.

3-5164-1422441042.jpg

Thế này mới đủ nổi.

4-6269-1422441042.jpg

Trang phục tăng tính đàn ông.

5-2984-1422441042.jpg

Na Tra không thể chất hơn được nữa.

6-3155-1422441042.jpg

Chiêu khoe áo mới.

7-1754-1422441043.jpg

Đừng đùa với chó.

8-3155-1422441043.jpg

Mèo thành tinh rồi, ngồi chơi điện tử nhoay nhoáy.

9_1422440159.jpg

Nghệ thuật xếp đồ.

10_1422440159.jpg

Bám cho chắc vào nhé.

11_1422440159.jpg

Ngày nào bé tý, giờ đã lớn đùng.

12_1422440160.jpg

Đã bảo không thích chụp mà.

13_1422440160.jpg

Thánh lười đã xuất hiện.

14_1422440160.jpg

Cảnh sát cũng phải sành điệu.

15_1422440160.jpg

Không có gì ngăn trở được tình yêu.

Ốc Sên



******************

Hình ảnh khoả thân đẹp 1

Hình ảnh khoả thân đẹp 2

Hình ảnh khoả thân đẹp 3

Hình ảnh khoả thân đẹp 4

Hình ảnh khoả thân đẹp 5



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 31- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hố tử thần" xuất hiện trên con đường Đức Nội ở quận Tây Thành, trung tâm Bắc Kinh, từ cuối tuần trước. Giới chức thành phố đang nỗ lực kéo những đồ dùng cần thiết và lấp đất vào hố tử thần này

********************

Chú rể bị sát hại trên giường sau đêm tân hôn


Phá cửa vào, mọi người phát hiện chú rể chết trên giường với một vết cứa trên cổ, máu lênh láng khắp nơi. Nạn nhân vừa làm đám cưới một ngày trước.

Chiều 31/1, Cơ quan cảnh sát điều tra công an Hải Phòng đang điều tra vụ án khiến Nguyễn Tất Long (30 tuổi, ở xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) chết sau đêm tân hôn.

Khoảng 6h cùng ngày, chị Mến (vợ Long) dậy sớm xuống tầng dưới để dọn dẹp nhà cửa. Sau ít phút, người phụ nữ này nghe tiếng động lạ phát ra từ phòng ngủ của vợ chồng mình ở tầng 2.

Nghi có điều bất thường, Mến chạy lên kiểm tra nhưng cửa đã khoá bên trong.

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng.
Ngôi nhà màu xanh xảy ra vụ án mạng.

Hoảng sợ, cô dâu vừa về nhà chồng vội chạy sang nhà bên cạnh gọi bác sang kiểm tra.

Phá cửa, họ phát hiện anh Long chết trên giường ngủ, cổ bị cứa bởi vật sắc nhọn. Phía dưới sàn nhà, máu chảy ra lênh láng, có dấu hiệu của sự vật lộn.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng điều tra phát hiện có vết máu từ cửa phòng (tầng 2) lên đến tum tầng 3, men theo đường ống nước, xuống dưới đất. Theo nhận định ban đầu, sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ có khả năng đã tẩu thoát qua đường ống nước từ phía sau ngôi nhà.

Người hàng xóm với nạn nhân kể, trước khi xảy ra vụ án, khi đi chợ có nhìn thấy 4 thanh niên đi trên 2 xe máy ở gần khu vực nhà nạn nhân. Họ chụm đầu vào nhau như đang bàn chuyện.

Nạn nhân Long là lái xe tải, chở vật liệu xây dựng. Nhiều người nhận xét thanh niên này ngoan hiền, biết cư xử với mọi người.






*******************

Hoa hậu Pháp tố Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 thiếu công bằng

Sau khi trở về từ Miami và xếp hạng 14, hoa hậu Pháp - Camille Cerf - đã lên tiếng tố cáo ban tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 đối xử không công bằng.

Đây là nội dung bài phỏng vấn được đăng trên báo Le Figaro:

- Camille Cerf, cảm giác của bạn sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) kết thúc?
- Tôi cảm thấy khá ổn. Cuối cùng, tôi rất vui vì mọi thứ đã kết thúc và đây là một cuộc phiêu lưu đầy thử thách khi tôi phải rời khỏi nước Pháp trong 3 tuần. Tôi hài lòng với thứ hạng đạt được, tất cả đều tốt! - Một ngày thường nhật tại cuộc thi HHHV diễn ra thế nào?
- Chúng tôi phải thức dậy lúc 5 giờ sáng để trang điểm, bới tóc - tất cả đều phải tự làm lấy. Điểm tâm sáng được phục vụ lúc 7 giờ. Sau đó chúng tôi chia nhóm ra để đi chụp hình hoặc quay video, phỏng vấn với các thành viên ban tổ chức HHHV. Ngoài ra cũng có một số căng thẳng khác nhau luôn chờ đợi chúng tôi trong những sự kiện khác. Vì vậy, tất cả các cô gái luôn trong tư thế sẵn sàng vì có thể bị gọi đi bất cứ lúc nào.

Hoa hậu Pháp tố Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 thiếu công bằng
Hoa hậu Pháp - Camille Cerf.

- Đêm chung kết HHHV đã diễn ra như thế nào tại Miami? 
- Vài tiếng trước khi buổi chung kết trao giải diễn ra cùng ngày, tất cả các cô gái đều đã chuẩn bị xong và sẵn sàng cho đêm diễn lớn nhất cuộc đời. Khi tôi sắp làm tóc và trang điểm ở phía sau hậu trường thì đã có một sự cố nhỏ xảy ra. Tôi đi đến một chiếc ghế trống để cho các stylist thực hiện, nhưng anh ta không muốn tôi ngồi ở đó và anh ta nói đang chờ hoa hậu Costa Rica. 

Điều tương tự cũng xảy ra với một chuyên viên trang điểm khác khi anh ta nói chỉ làm cho hoa hậu Tây Ban Nha. Vì vậy tôi đã phải tự trang điểm và làm tóc cho mình. Và nửa giờ sau khi lên sóng trên kênh NBC thì chúng tôi đều biết ai có tên trong danh sách Top 15 và tôi tự hào rằng mình là một trong số ấy.
- Vào được Top 15 có phải là một sự hãnh diện của bạn?
- Vâng, bởi vì đó là mục tiêu của tôi. Và tôi cũng tin vào sự tự tin của bản thân. Hãy nhìn vào cuộc thi, tôi biết là tôi sẽ có tên trong Top 15. Còn nếu như không thì tôi cũng xem đó như một sự tưởng thưởng lớn.

- Khi MC công bố Top 10 và bạn không có tên trong đó, bạn cảm thấy thế nào?
- Tôi đã nghĩ trong đầu rằng tôi sẽ vào được Top 10 nhưng thực tế thì không. Nhưng khi nhìn vào những cô gái không được chọn, thì tôi hài lòng với vị trí có được. 

Trước khi công bố Top 10, một vài người trong số chúng tôi không hiểu tại sao có những thí sinh xứng đáng hơn nhưng không thể làm được điều đó như hoa hậu Costa Rica chẳng hạn. Ngược lại, hoa hậu Philippines và Venezuela chẳng có gì nổi trội để được vào đến Top 10. Còn á hậu 4 - hoa hậu Jamaica - là một cô gái chân phương và cô ấy xứng đáng giành chiến thắng.

Hoa hậu Pháp tố Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 thiếu công bằng
Hoa hậu Philippines là thí sinh lớn tuổi nhất (sinh tháng 11/1987), chiều cao thật sự chỉ có khoảng 1m63 (5 ft. 4), vòng 3 độn silicon bị dị dạng và hàm răng sứ giả bị chê giống răng ngựa.

- Ý kiến của bạn về tân hoa hậu người Colombia - Paulina Vega? 
- Cô ấy là một người phi thường và chúng tôi đã kết bạn trong gần 3 tuần ở Miami. Cô ấy đến với cuộc thi không thực sự nghiêm túc, nhưng cô ấy biết mình sẽ có tên trong Top 5. Huấn luyện viên catwalk còn mắng hoa hậu Colombia là quá bình thường và nói với cô rằng: "Tại HHHV, chúng tôi không muốn có một cô bé!". Vì vậy cô ấy đã gây ngạc nhiên khi giành chiến thắng. - Có vẻ như bạn đã có một mối quan hệ đặc biệt với Donald Trump, ông chủ giàu có của HHHV. Bạn có thể nói gì về điều đó?
- Điều đó thật tuyệt vời. Khi chúng tôi thấy ông ấy trong một buổi ăn tối, ông đã đến thẳng chỗ tôi và tiếp chuyện, ông không làm điều đó với các thí sinh khác hoặc nếu ông có chào họ, thì ông ấy luôn dừng lại để nói chuyện với tôi.
- Donald Trump có nói gì về sự bất đồng của bạn khi ông ấy tuyên bố quan điểm cá nhân về việc sử dụng súng ở Pháp, cũng như những vụ khủng bố xảy ra ở nước Pháp thời gian gần đây?

- Thật lòng mà nói, Donald Trump đã viết trên Twitter ngay sau vụ tấn công ở Paris. Đối với ông ấy, mặc dù mỗi người đều có quyền sở hữu vũ khí, nhưng bạo lực liên quan đến súng sẽ không xảy ra nếu như các bộ luật được ban hành cụ thể. Trong cuộc phỏng vấn sơ khảo trước chung kết, ban giám khảo cũng đã hỏi tôi về cuộc chiến chống khủng bố ở nước Pháp.

Lúc đó, tôi đã nghĩ đến những gì được viết trên Tweeter của ông Donald Trump và tôi đã giải thích rằng tôi không đồng ý với những gì mà ông ta đã nói; bạo lực không thể giải quyết bằng bạo lực. Có lẽ ông Trump đã không thích nhưng gì tôi đã nói nhưng tôi hoàn toàn hài lòng với những suy nghĩ của bản thân.
- Kinh nghiệm của bạn sau khi trải qua một thời gian kịch tính như thế, và phải rời xa Paris?
- Đó là một khoảng thời gian rất khó khăn. Trước tiên, tôi gặp trục trặc với việc lấy tin tức vì chúng tôi thường xuyên không được mang điện thoại theo cùng. Chúng tôi dường như bị cách ly khỏi thế giới bên ngoài và phải mất một thời gian rất lâu sau thì tôi mới biết những sự việc kinh hoàng đã xảy ra ở quê nhà. Tôi đã rất buồn khi không thể ở Pháp trong thời khắc đau thương và an ủi đồng bào đang phải chịu đựng những sự mất mát quá lớn đó. - Bạn có dự định gì trong tương lai?
- Tôi sẽ đi du lịch bằng tàu với những cô bạn đã ủng hộ tôi trong suốt cuộc phiêu lưu này. Tôi biết họ đã ở trước màn hình ti-vi để cổ vũ cho tôi. Họ là sự ưu tiên hàng đầu của tôi lúc này! Khi ở Mỹ, tôi vẫn còn một chút thất vọng khi không thể hiện được cảm xúc cũng như tình cảm của mình. Thật là tốt khi giờ đây tôi có thể trò chuyện bằng tiếng Pháp lần nữa.


Donald Nguyễn

****************

Muôn vẻ quân phục ngụy trang độc đáo trên thế giới

Binh sĩ Nga mặc quân phục màu trắng để giấu thân trên tuyết, trong khi xạ thủ bắn tỉa Đức giống như khối cỏ di động khi họ làm nhiệm vụ.

1
Chiến binh thuộc phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine. Ảnh: CNBC
1
Lá cây giả quanh cơ thể của binh lính Triều Tiên. Ảnh: Live Leak
1
Quân phục màu trắng của binh sĩ Iran. Ảnh: Press TV

Lính bắn tỉa Mỹ lăn lộn trên thao trường

Các tay súng bắn tỉa Mỹ lăn lộn dưới cái nắng gay gắt trong bài tập ngắm bắn mục tiêu và ngụy trang trên thao trường.

1
Ngoài trang phục trắng, binh sĩ Iran còn mặc trang phục màu đen. Ảnh: Press TV
1
Lá cây trùm kín đầu và thân của binh sĩ Nicaragua. Ảnh: Independent
1
Mũ đặc biệt của binh lính Congo. Ảnh: BBC
1
Cỏ trên đầu nữ binh sĩ Đức. Ảnh: Bild
1
Xạ thủ bắn tỉa Đức giống như một khối cỏ di động. Ảnh: Mirror
1
Lá cây trên đầu và lưng của binh sĩ Nhật Bản. Ảnh: Japan Times

Bí quyết ngụy trang của đặc công Việt Nam

Ngụy trang đặc công là một phương pháp vô cùng đặc biệt, là nhân tố cho sự thành bại trong mọi nhiệm vụ.

1
Trang phục của binh sĩ Czech có thể khiến người ta liên tưởng tới những nhân vật trong phim viễn tưởng.
1
Với bộ trang phục màu trắng, những người lính Nga có thể ẩn nấp dễ dàng trong những lớp tuyết.
Kim Ngân

************************

Mang hơn 150kg tiền xu đi mua xe ô tô


Các nhân viên tại một đại lý bán xe hơi ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã có một buổi chiều hết sức vất vả khi phải ngồi đếm hơn 150kg số tiền xu mà một khách hàng mang đến để mua xe ô tô.

Hầu hết các nhân viên bán xe đều cảm thấy hài lòng khi khách hàng của họ cho biết sẽ trả số tiền mua xe bằng tiền mặt, tuy nhiên nếu tiền mặt đó lại là số lượng tiền xu khổng lồ với khối lượng lên đến 150kg, chắc hẳn sẽ không mấy ai cảm thấy hài lòng.

Theo đó, một người đàn ông sống tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã đến cửa hàng kinh doanh xe hơi ở thành phố này và mua một chiếc xe mới với giá trị 51.800 Nhân Dân Tệ (khoảng 176,5 triệu đồng).

Sẽ không có gì đáng nói nếu như trước khi thanh toán, người đàn ông này cho biết sẽ sử dụng hình thức thanh toán khác thường để trả tiền. Sau khi được phía đại lý bán xe đồng ý, người đàn ông này đã thanh toán toàn bộ số tiền trên bằng tiền xu.

Các nhân viên tại đại lý xe hơi đang vất vả kiểm tra số tiền xu khổng lồ
Các nhân viên tại đại lý xe hơi đang vất vả kiểm tra số tiền xu khổng lồ

“Trước khi mua xe, ông ấy nói sẽ trả bằng tiền lẻ. Chúng tôi nghĩ rằng điều đó không có gì quá đặc biệt, cho đến khi biết rằng toàn bộ số tiền ông ấy trả đều là những đồng tiền xu mệnh giá nhỏ”, một nhân viên bán xe cho biết.

Trên thực tế, số tiền xu được người đàn ông này sử dụng để thanh toán đều chỉ có mệnh giá 0,1; 0,5 và cao nhất là 1 Nhân Dân Tệ.

Người đàn ông này cho biết vì số tiền xu quá nhiều, nên chỉ mang đến trước 20.000 Nhân Dân Tệ, hoàn toàn bằng tiền xu, được chứa đầy trong 4 túi nylon với tổng khối lượng lên đến 150kg. Các nhân viên tại đại lý bán xe đã phải mất cả một buổi chiều để ngồi đếm số tiền xu do vị khách này mang đến.

Người khách hàng đặc biệt này còn cho biết ông sẽ trả số tiền còn lại trong 3 ngày tiếp theo, hứa hẹn những ngày vất vả đang tiếp tục chờ đợi các nhân viên tại đại lý bán xe.

Khi được hỏi về nguồn gốc của số tiền xu khổng lồ này, vị khách đặc biệt cho biết ông có được chúng nhờ công việc kinh doanh của mình, tuy nhiên ông không tiết lộ mình kinh doanh gì.

T.Thủy
Theo Metro
*******************

Những câu chuyện UFO bắt người trên địa cầu (kỳ 1)

Một nhà văn Mỹ kể rằng sinh vật lạ bắt ông lên phi thuyền rồi thực hiện những thí nghiệm, còn vụ bắt cóc một cặp vợ chồng vào năm 1961 đã trở thành tác phẩm điện ảnh.

Vụ bắt cóc đầu tiên liên quan tới UFO

Nhập mô tả cho ảnh
Vợ chồng Betty và Barney Hill Ảnh: The Huffington Post

Người ta ghi nhận vụ bắt cóc Betty và Barney Hill, hai người Mỹ, vào năm 1961 là vụ bắt cóc đầu tiên liên quan đến UFO. Năm 2001, một nhà làm phim đã chuyển câu chuyện của họ thành phim điện ảnh, theo Daily Mail.

Một buổi tối, gia đình Hills quay về ngoại ô bang New Hampshire, Mỹ sau kỳ nghỉ ở thác Niagara. Khi xe đang chạy, họ thấy ánh sáng chói trên bầu trời đêm. Barney hạ cửa ô tô để có thể quan sát rõ hơn. 

Qua ống nhòm, hai người thấy một vật thể bay không xác định đang di chuyển về phía họ. Barney rất hoảng nên quay lại xe và phóng nhanh ra khỏi vùng ánh sáng. Cặp vợ chồng cảm thấy vật thể bay không xác định đuổi theo họ. Thay vì tăng tốc, Barney quyết định tiêu diệt vật thể bằng súng. 

Khi hạ cửa kính ô tô, vợ chồng Hill thấy những sinh vật lạ tiến lại gần. Họ định rút lui nhưng một âm thanh lạ vang lên, toàn bộ cơ thể họ tê liệt trong nháy mắt. Khoảng 35 phút sau, họ tỉnh lại nhưng không thể nhớ những diễn biến đã xảy ra. Ai đó gây nên vết xước trên đôi giày của Barney, phá vỡ đồng hồ của ông. Barney kể lại rằng ông đã đến một vùng cây cối rậm rạp và gặp 6 người có hình dáng như những con số. 

Các sinh vật lạ trấn an Barney bằng ý nghĩ để họ không sợ hãi và đưa cặp vợ chồng lên một con tàu. Sau đó chúng lấy các mẫu da và tinh dịch của Barney để thí nghiệm. Tuy nhiên, Barney không biết mục đích của những thí nghiệm mà chúng thực hiện.

Sinh vật lạ 'bắt cóc' tiểu thuyết gia

tt
Nhà văn Whitley Strieber và tác phẩm về UFO của ông. Ảnh: newsbeast.gr

Trong kỳ suốt nghỉ Giáng sinh năm 1985, Whitley Strieber, một tác giả nổi tiếng với tác phẩm "The Wolfen" (1978) và "The Hunger" (1981), sống cùng gia đình trong một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố New York, theo  New Dawn Magazine.

Vào nửa đêm, ông nghe thấy những tiếng động kỳ lạ và quyết định kiểm tra. Strieber phát hiện một sinh vật kỳ lạ trong phòng ngủ và chỉ vài giây sau ông đã thấy nó ở bên bìa rừng.

Do quá bất ngờ và bối rối, Strieber không thể nhớ lại sự việc đêm hôm đó. Ông gặp một nhà thôi miên để lấy lại ký ức. Trong cơn mê do thôi miên, Strieber bay cùng sinh vật lạ đến một phi thuyền lơ lửng phía trên khu rừng. Nhiều sinh vật đang ở trên tàu. Một số kẻ trong đó giống robot, một số kẻ khác rất gầy với đôi mắt màu đen. 

Đôi khi những ký ức về những thí nghiệm mà  sinh vật lạ đã thực hiện trên cơ thể thoáng qua trí nhớ của Strieber. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng đó là ảo giác, nhưng Strieber tin rằng người ngoài hành tinh thực sự bắt cóc ông.

UFO bắt cóc vợ của tài xế xe tải

vợ tài xế
Hình ảnh minh họa vụ bắt cóc vợ của Scott Murray. Ảnh: toptenz.net

Năm 2012, Scott Murray, một tài xế xe tải ở bang Michigan, Mỹ, bỗng nhiên nhận cuộc gọi từ vợ anh. Người phụ nữ thông báo rằng có thể cô đã bị bắt cóc và hãm hiếp. Murray đưa vợ đến bệnh viện để kiểm tra. Các bác sỹ không thấy dấu hiệu cưỡng hiếp nhưng họ thấy một vết bỏng trên vai cô, The Richest đưa tin.

Murray thuyết phục vợ rằng đó là một cơn ác mộng cho đến khi anh thấy vết cháy hình đĩa lạ lùng trong vườn và những cây cháy cách đó 2,3 m. Murray cho rằng hiện tượng bất thường nào đó đã xảy ra. Anh đưa vợ tới nhà một bác sỹ thôi miên để nhớ lại ký ức. Vợ Muray kể lại rằng những người kỳ lạ đưa cô lên một tàu vũ trụ và thực hiện các thí nghiệm trên cơ thể cô. Hành vi của chúng khiến cô hoảng sợ và phát điên. 

Sau đó, vợ Murray tử vong sau khi cô trở về nhà từ một chuyến đi. Murray đã mang mẫu cỏ cháy trong vườn đến các trường đại học quanh vùng để tìm câu trả lời. Tuy nhiên, họ cho biết đó là vết cháy do bức xạ từ. Đến nay cái chết của vợ Murray vẫn là một bí ẩn.

UFO bắt cóc và giao cấu với chàng trai

z
Antonia Vilas-Boas và bài báo về vụ bắt cóc do UFO thực hiện vào năm 1957. Ảnh: UFOdigest.com

Năm 1957, Antonia Vilas-Boas, một nông dân 23 tuổi ở Brazil, làm việc muộn trên cánh đồng. Đột nhiên anh thấy vầng ánh sáng đỏ trên bầu trời đêm. Vầng sáng tiến về phía anh và kích thước của nó tăng dần, theo UFO Exhibition.

Khi nó đến gần, Antonio nhận ra vầng sáng có hình oval và một vật thể đang xoay ở phía trên. Khi UFO đáp xuống cánh đồng, anh nhảy vào máy kéo nhưng nó không hoạt động. Anh nhảy ra ngoài và chạy thục mạng. Những sinh vật lạ đội mũ bảo hiểm màu xanh và đeo yếm tóm lấy Antoni. 3 "người" khác có hình dáng tương tự đưa anh vào tàu của họ.

Ở trên tàu, những sinh vật ngoài hành tinh lột quần áo và bôi lên cơ thể nạn nhân một loại gel lạ. Sau khi họ lấy các mẫu thí nghiệm từ cơ thể Antoni, rồi một sinh vật nữ xuất hiện và quan hệ tình dục với anh. Khi kết thúc, sinh vật chỉ vào bụng và ra hiệu rằng cô ta đã có thai với Boas. 

Khi chúng ném Antonio ra khỏi tàu, anh cố gắng lấy thứ gì đó để làm bằng chứng nhưng không thể. Sau này Antoni Vilas-Boas trở thành luật sư và anh ta thề rằng câu chuyện anh gặp UFO là sự thật.



********************

Cấm nhập khẩu ô tô màu đen vì sợ không may mắn

Người dân Turkmenistan sẽ phải mua ô tô màu trắng thay vì màu đen sau khi chính phủ ban hành một luật mới.

x
Ô tô màu trắng sẽ là xu hướng mới ở Turkmenistan. Ảnh: AFP

Một luật mới tại Turkmenistan, một đất nước ở Trung Á, cấm các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô màu đen, Chrono-tm.org đưa tin hôm 27/1. Giới chức hải quan khuyên các công ty nhập khẩu ô tô màu trắng vì đây là màu may mắn, nhưng không đưa ra lý do cụ thể.

Tổng thống Gurbanguly Berdimuhamedov đã sử dụng một đoàn xe Limousine trắng khi tham dự các sự kiện. Khoảng 160 quan chức hàng đầu, bao gồm lãnh đạo cơ quan truyền thông chính của Turkmenistan, cũng sử dụng ô tô màu trắng, hãng tin RIA Novosti của Nga đưa tin hồi tháng 9/2014.

Quy định về màu sơn là điều mới nhất trong danh sách luật dành cho cho các nhà nhập khẩu ô tô thể thao 2 cửa 4 bánh, siêu xe và các phương tiện giao thông mang biển số cá nhân và cửa kính màu mè.

x
Chính phủ Turkmenistan xây dựng "thành phố trắng" Ashgabat. Ảnh: AP

Năm 2014, người dân ở thủ đô Ashgabat phản đối việc nhà chức trách yêu cầu họ không sử dụng điều hòa không khí để cải thiện diện mạo thành phố. Chính phủ Turkmenistan cũng chi hàng tỷ đô la để lát đá cẩm thạch lên các tòa nhà lớn của thành phố. Họ muốn biến thủ đô Ashgabat thành “đô thị trắng”.

Năm 2011, Tổng thống Turkmenistan yêu cầu các quan chức xây dựng đài tưởng niệm Constitution cao 185 m với chi phí 60 triệu USD. Người dân địa phương coi đây là "tháp Eiffel của Turkmenistan". Đồng thời, ông cũng đầu tư cho việc xây dựng hội trường chuyên phục vụ hôn lễ mang tên "Palace of Happiness" với chi phí 140 triệu USD. Sách Kỷ lục Thế giới Guinness đã ghi nhận tháp truyền hình của thành phố Ashgabat là công trình kiến trúc hình ngôi sao 8 cánh lớn nhất thế giới với chiều cao 211 m và chi phí tới 183.700.000 USD


Thu Hoài
********************

Những mỹ nữ ế vì giỏi và giàu

Năm rồi, các fan được dịp chứng kiến đám cưới đầy bất ngờ của Châu Tấn và người bạn trai quen được một năm, diễn viên Cao Thánh Viễn. Người đẹp 40 tuổi còn bị đồn “bầu bí” do thân hình tròn ra. Đồng nghiệp cùng thời Thư Kỳ sau nhiều lần hợp tan trắc trở nay cũng tái hợp viên mãn với người tình xứng đôi vừa lứa Phùng Đức Luân. Bên cạnh đó, còn rất nhiều sao nữ hạng A vẫn đi về đơn chiếc khi đàn ông luôn thấy thấp kém trước họ.

Bận rộn nên lỡ cơ hội

Năm nay, với thành công rực rỡ của bộ phim Sứ đồ hành giả, các hợp đồng quảng cáo đến với Xa Thi Mạn như thác lũ bấp chấp cát-sê của cô đã tăng gấp đôi. Dù thành tích sự nghiệp rất dài nhưng đời sống tình ái của cô nếu không trống vắng thì cũng danh tiếng và tiền tài đôi khi lại là nhược điểm của các sao nữ trong đường tình duyên lận đận. Xa Thi Mạn thú nhận lâu rồi chưa có ai chạm đến được trái tim cô.

Nay khi đã luống tuổi, cô lại đâm ra sợ sệt những cuộc mai mối. Xa Thi Mạn một thời cũng tạo điều kiện cho nam diễn viên Mã Quốc Minh cưa cẩm. Dù cô là người tình lý tưởng của anh đến 80% nhưng Mã Quốc Minh thấy mình không kiếm được nhiều tiền nên chẳng dám đèo bồng. Không chịu nổi sức ép “có chồng”, Xa Thi Mạn rốt cuộc đã quyết định chỉ đóng một phim mỗi năm để có thời gian gặp gỡ các ứng viên tiềm năng.

Mã Quốc Minh và Xa Thi Mạn.
Mã Quốc Minh và Xa Thi Mạn.

Lý Băng Băng cũng nổi tiếng là con nghiện công việc. Khi được hỏi về chuyện hôn nhân, cô dí dỏm trả lời: “Dĩ nhiên là tôi rất muốn cưới người tôi yêu, nhưng anh ấy ở đâu? Anh ấy có dám lấy tôi không?”. Tương tự, “hoàng hậu Ki” Ha Ji Won tuy được yêu mến khắp châu Á nhưng suốt thời gian 16 năm trong ngành giải trí, cô chỉ dành cho mình có hai lần để yêu và mối tình gần nhất cách đây cũng đã 7-8 năm.

Cao ngạo nên không yêu ai

Không chỉ sao lớn tuổi gặp khó khăn mà cả sao trẻ cũng khó tìm được tình yêu bền vững. Taylor Swift có một danh sách chi tiết các yêu cầu đối với người bạn trai hoàn hảo. Cô muốn anh phải có “sự nghiệp đẳng cấp giống cô, phải điển trai lồng lộng, phải biết ít nhất hai thứ tiếng, có ít nhất một chị/em gái vì như vậy anh sẽ biết cách quan tâm cô hơn. Anh phải thuận hòa với bố mẹ, đặc biệt là mẹ, nhưng không được bám váy mẹ”. Theo danh sách này thì cả Harry Styles và Jake Gyllenhaal dù cực kỳ nổi tiếng, nóng bỏng, có chị/em gái nhưng cũng không thể yêu cô lâu dài.

Taylor Swift và những người tình đã qua.
Taylor Swift và những người tình đã qua.

Jennifer Lawrence từng bị người tình bốn năm Nicholas Hoult “đá” vì nam diễn viên hờn giận cô không dành đủ thời gian cho anh. Cô còn không đến lễ hội âm nhạc Wireless Festival với bạn trai vì bận đi dự sự kiện thời trang Dior, nơi cô được trả cát-sê dự tiệc béo bở. Tham vọng sự nghiệp của Jennifer đẩy mối quan hệ của họ vào rối rắm vì Hoult chỉ muốn một tình yêu bình dị. Tính tự cao của cô cũng khiến anh lạc vào những vòng tay khác. Hoult ghét việc hẹn hò với một Lawrence nổi tiếng. Anh ghét làm người tình lẻ bóng của các sao nữ hạng A. Điều này làm Jennifer Lawrence đau lòng vì cô đã làm việc rất chăm chỉ.

Theo Tiếp thị & Gia đình



*************

'Bác sĩ tử thần' của Đức Quốc xã và thí nghiệm trẻ song sinh

Lấy nội tạng mà không dùng thuốc mê hay tiêm vi khuẩn gây nhiễm trùng miệng và bộ phận sinh dục là thí nghiệm mà bác sĩ Đức Quốc xã thực hiện trên những đứa trẻ sinh đôi vô tội.

'Bác sĩ tử thần' của Đức Quốc xã và thí nghiệm trẻ song sinh
Những cặp song sinh từng sống tại trại tập trung Auschwitz là nạn nhân của các cuộc thí nghiệm do "bác sĩ tử thần" Josef Mengele thực hiện. Ảnh: AFP

Trước khi quân đội Liên Xô giải phóng trại tập trung Auschwitz nổi tiếng tàn bạo ở Ba Lan 70 năm trước, quân Đức Quốc xã đã giết rất nhiều tù nhân hoặc đầy ải họ. Chúng cũng bắt những cặp sinh đôi nhỏ tuổi và biến họ thành “chuột thí nghiệm” của “bác sĩ tử thần” Josef Mengele, người làm việc cho Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Theo BBC, Đức Quốc xã bắt cóc Vera Kriegel cùng em gái sinh đôi Olga khỏi ngôi làng của họ tại Tiệp Khắc cũ và đưa họ tới trại tập trung Auschwitz ở Ba Lan. Chúng đẩy hai chị em lên xe chở gia súc chật kín những xác người chết đứng. Vera nhớ lại cảm giác “hoàn toàn kinh hãi” trong quãng đường tới trại và bước vào khu vực đầy rẫy những xác người khi tới nơi.

Đức quốc xã phân chia các thành viên mới nhập trại thành hai nhóm mạnh và yếu dựa trên sức khỏe của họ. Bác sĩ Mengele và các trợ lý của hắn cũng tới đây để tìm kiếm những cặp sinh đôi. 

Chúng đã đưa Vera, chị gái và mẹ của bà đến thẳng phòng bác sĩ Mengele. Ngay lập tức, ông ta bị mê hoặc trước “các đặc điểm hoàn hảo của người Aryan” với đôi mắt xanh mà mẹ của Vera sở hữu hay đôi mắt nâu của Vera và em gái. Mengele đã chọn họ cho các cuộc thí nghiệm ghê rợn của ông ta.

Chuột thí nghiệm

Với mục tiêu tạo ra một giống người thượng đẳng theo yêu cầu của Hitler, Mengele đã tiến hành các cuộc thí nghiệm để tìm ra phương pháp nhằm tăng nhanh dân số của chủng người Aryan bằng cách cho ra đời những cặp sinh đôi cùng gen.

Giáo sư Paul Weindling thuộc trường Đại học Oxford Brookes, Anh, đồng thời là tác giả của cuốn Nạn nhân và Nhân chứng trong các thí nghiệm của Đức Quốc xã, cho hay hàng trăm trẻ em đã trở thành "chuột thí nghiệm" của "bác sĩ tử thần" Mengele.

“Bản ghi chép của một bác sĩ từng làm việc theo lệnh của Mengele tiết lộ ông ta đã thí nghiệm 732 cặp sinh đôi. Ông ta rất hứng thú với gen di truyền và quan tâm đặc biệt tới xu hướng kế thừa của việc mang thai đôi”, giáo sư Paul nói.

Ông tin rằng, nhiều người trong số các cặp song sinh sống sót từ trong trại tập trung, ngoại trừ những cặp người Roma chắc chắn đã chết hết. Những người còn sống nay đã rất già và họ không thể nhớ chính xác 100% về những chuyện đã xảy ra.

Jona Laks, một nạn nhân của bác sĩ Mengele, nhớ lại những ký ức cũ khi quân Đức Quốc xã bắt cóc bà và em của bà khi họ ở tuổi thiếu niên. Hai chị em từng sống tại Lodz, Ba Lan. Ban đầu, Mengele không nhận ra hai chị em Jona là cặp song sinh và đưa họ tới buồng hơi ngạt - khu vực dành cho những người không đạt yêu cầu sức khỏe để trở thành "chuột thí nghiệm". Tuy nhiên, khi em của Jona nói rằng, họ là một cặp sinh đôi, Mengele lập tức đổi ý và chuyển hai đứa trẻ tới phòng thí nghiệm.

Nạn nhân Jona nói rằng, bác sĩ đồ tể Mengele đã moi nội tạng từ các cặp song sinh nhỏ tuổi mà không tiêm thuốc gây mê cho họ. Nếu một trong hai người chết, ông ta sẽ giết người còn lại.

Trong khi đó, nạn nhân Vera Kriegel cho hay Mengelem còn tiêm thuốc vào tim nạn nhân và sau đó giải phẫu các thi thể. Vera nhớ lại khoảnh khắc mở cửa phòng thí nhiệm của bác sĩ Mengele. "Tôi trông thấy một bức tường với nhiều mắt người. Những cặp mắt xanh, nâu hay xanh lá cây ở trên tường. Những đôi mắt như nhìn tôi chằm chằm. Chúng giống một bộ sưu tập bướm. Tôi đã ngã xuống sàn nhà vì quá sợ hãi”, Vera hồi tưởng.

Trong thí nhiệm đầu tiên, bác sĩ Mengele đã nhốt Vera và chị gái vào một lồng gỗ nhỏ. Sau đó, ông ta chích mũi tiêm vào lưng cô. Vera không biết tại sao hắn lại làm như vậy nhưng cô đoán, đó có thể là cách làm thay đổi màu mắt của cô.

Trong một thí nghiệm khác, Mengele đã tiêm vi khuẩn gây bệnh Noma vào người hai chị em cùng hơn 100 cặp song sinh khác. Vi khuẩn này gây nhiễm trùng miệng hoặc bộ phận sinh dục, tạo những nốt nhọt và khiến cơ thể hoại tử. Sau khi thuốc ngấm cơ thể nạn nhân, một số cặp song sinh có biểu hiện sốt, trong khi những người khác tử vong.

Bà Vera cũng nhớ lại phản ứng giận giữ của bác sĩ Mengele khi các cặp sinh đôi đột nhiên mất tích. Mỗi lần như vậy, bà thường nhìn chằm chằm vào ông ta để chứng minh rằng, hắn không thể chế ngự bà. 

Những trò man rợ của Đức Quốc xã

'Bác sĩ tử thần' của Đức Quốc xã và thí nghiệm trẻ song sinh
Những em nhỏ - nạn nhân của bác sĩ Mengele -  giơ cánh tay có những con số mà quân Đức Quốc xã dùng để nhận dạng. Ảnh: USHMM

Ngoài các cặp sinh đôi, những người còi cọc hay thân hình khổng lồ cũng là "chuột thí nghiệm" của bác sĩ Mengele.

Moti Alon, tới trại tập trung Auschwitz năm 1944 khi mới 9 tuổi. Moti cho biết quân Đức Quốc xã đã ép ông xem cảnh quan hệ tình dục giữa một người lùn và một phụ nữ. Ngoài ra, chúng còn xăm số lên những cặp sinh đôi để đánh dấu. Tuy nhiên, thay vì xăm con số 17, chúng lại viết số 10 lên tay ông rồi sau đó xóa đi để thay bằng những dấu chấm.

Trong khi đó, một nạn nhân khác là Menachem Bodner kể lại, quân Đức Quốc xã đã bắt ông cùng anh trai tới trại tập trung khi họ mới lên 3 tuổi. Con số 3 cũng trở thành điểm nhận dạng của hai anh em. Khi Menachem rời trại tập trung vào năm 1945, ông không hề biết tên thật của mình.

Nhờ sự giúp đỡ của nhà di truyền học người Israel Ayana KimRon và một trang Facebook được thành lập nhằm hỗ trợ những người cần xác định danh tính, ông mới biết tên thật của ông là Elias Gottesman và tên anh trai là Jeno. Cả hai sinh ra tại một thị trấn nhỏ, phía đông Munkacs thuộc Hungary và nay là địa phận của Ukraine.

Theo điều tra của nhà di truyền học KimRon, cha của Menachem đã qua đời trong trại tập trung và mẹ của ông, bà Roza, đã trở lại Hungary sau một cuộc diễu hành chết chóc từ trại tập trung Flossenbürg và sau đó bà bị sát hại năm 1946 trong một cuộc bạo loạn chống người Do Thái. Giờ đây, khi ở tuổi 74, ông vẫn tiếp tục tìm kiếm người anh em sinh đôi sau lần cuối cùng họ gặp nhau năm 1945.

Bà Vera Kriegel nhớ lại, ngày 26/1/1945, lính gác của trại Auschwitz rơi vào trạng thái hoảng loạn. "Chúng đổ xăng vào trại và cố tiêu diệt mọi bằng chứng", bà Vera kể. Cầm chặt những bức ảnh gia đình, Vera, mẹ và em gái đã chạy trốn khỏi trại, nhưng không thành công. Ngày hôm sau, quân Liên Xô đã giải phóng Auschwitz. Những người lính đem cho chúng tôi áo khoác và nói hãy mặc chúng vào rồi xắn tay áo lên cao để họ có thể nhìn thấy những con số in trên tay.
"Họ quay phim chúng tôi - những đứa trẻ. Họ muốn biết những gì đã xảy ra với chúng tôi và các cuộc thí nghiệm của Mengele. Mọi thứ đã được tiết lộ", bà Vera nói.

Chân dung "bác sĩ tử thần"

'Bác sĩ tử thần' của Đức Quốc xã và thí nghiệm trẻ song sinh
Chân dung "bác sĩ tử thần" Mengele chụp vào  năm 1938 (ảnh trái và giữa) và năm 1956 (ảnh phải). Ảnh: Alamy

Mengele là trợ lý của một nhà nghiên cứu nổi tiếng, người được biết đến với những phát hiện về các cặp song sinh tại Viện Di truyền sinh học và Chủng tộc ở thành phố Frankfurt, nước Đức. Mengele bắt đầu làm việc tại trại tập trung Auschwitz vào tháng 5/1943.

Khi quân đội Liên Xô giải phóng tù nhân trong trại tập trung Auschwitz, "bác sĩ tử thần" Mengele đã chạy trốn. Một thời gian sau, quân đội Mỹ bắt giữ ông ta. Tuy nhiên, một đơn vị đã phóng thích Mengele vì không phát hiện ra ký hiệu xăm hình của Đức Quốc xã trên cánh tay hắn. Họ cũng không biết tên này nằm trong danh sách những tội phạm chiến tranh nguy hiểm.

Kể từ đó, Mengele sống dưới vỏ bọc của một người nông dân thực thụ ở bang Bavaria, cực nam nước Đức, trước khi trốn sang Argentina vào năm 1949.

Mặc dù chính quyền Tây Đức đã ra lệnh bắt giữ “bác sĩ tử thần” vào năm 1959, Mengele vẫn ngang nhiên sinh sống ở Nam Mỹ. Ông ta chết vì đuối nước sau cơn đột quỵ tại một khu du lịch ở Brazil năm 1979. Nấm mộ của tên bác sĩ đồ tể được đặt tại thành phố Sao Paulo, dưới tên gọi Wolfgang Gerhard.




*****************

Hàng loạt nhà lọt xuống hố tử thần ở Bắc Kinh

Một hố tử thần xuất hiện trên con phố ở trung tâm Bắc Kinh, Trung Quốc, khiến 4 ngôi nhà sập và nhiều gia đình khác bị ảnh hưởng.

1
"Hố tử thần" xuất hiện trên con đường Đức Nội ở quận Tây Thành, trung tâm Bắc Kinh, từ cuối tuần trước. Giới chức thành phố đang nỗ lực kéo những đồ dùng cần thiết và lấp đất vào hố tử thần này. Hố dài 15 m, rộng 5 m và có độ sâu 10 m.
1
Con đường biến thành hố tử thần vì một gia đình đã xây dựng hầm trái phép bên trong nhà. Chủ của căn nhà đó là ông Li Baojun, một quan chức của thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô. Nhà của ông Li là một trong số 4 ngôi sập xuống hố.
1
Theo chính quyền địa phương, ông Li bị phạt vì xây dựng hầm không đúng quy chuẩn từ tháng 7 năm ngoái. Ông này cũng đã nhận sai và đồng ý ngừng thi công. Tuy nhiên, vài tháng sau, công nhân công trình lại đào mà không được cho phép. Cơ quan chức năng ở Bắc Kinh trước đó phê duyệt ông cải tạo sân nhà, không cho phép ông đào hầm dưới sân. Đội thi công cũng không đủ trình độ làm việc, Beijing Morning Post đưa tin.
1
Người dân khu phố tới xem hố tử thần. "Anh trai của Li đã liên lạc với chúng tôi để đền bù nhưng ông Li chưa xuất hiện", đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết đền bù cho 15 gia đình bị ảnh hưởng cho hay.
1
Giao thông tắc nghẽn tại nơi hố tử thần xuất hiện. Chính quyền địa phương đã cung cấp chỗ ở cho 15 gia đình bị ảnh hưởng.

ZING

******************

Xông phi thần chưởng

Mèo ngồi chơi điện tử nhoay nhoáy, trang phục cảnh sát nóng bỏng và quyến rũ, hay hiện trường vụ án cần bảo vệ...
1-3686-1422441041.jpg

Hiện trường vụ án cần bảo vệ nghiêm ngặt.

2-8264-1422441041.jpg

Đi chơi thôi.

3-5164-1422441042.jpg

Thế này mới đủ nổi.

4-6269-1422441042.jpg

Trang phục tăng tính đàn ông.

5-2984-1422441042.jpg

Na Tra không thể chất hơn được nữa.

6-3155-1422441042.jpg

Chiêu khoe áo mới.

7-1754-1422441043.jpg

Đừng đùa với chó.

8-3155-1422441043.jpg

Mèo thành tinh rồi, ngồi chơi điện tử nhoay nhoáy.

9_1422440159.jpg

Nghệ thuật xếp đồ.

10_1422440159.jpg

Bám cho chắc vào nhé.

11_1422440159.jpg

Ngày nào bé tý, giờ đã lớn đùng.

12_1422440160.jpg

Đã bảo không thích chụp mà.

13_1422440160.jpg

Thánh lười đã xuất hiện.

14_1422440160.jpg

Cảnh sát cũng phải sành điệu.

15_1422440160.jpg

Không có gì ngăn trở được tình yêu.

Ốc Sên



******************

Hình ảnh khoả thân đẹp 1

Hình ảnh khoả thân đẹp 2

Hình ảnh khoả thân đẹp 3

Hình ảnh khoả thân đẹp 4

Hình ảnh khoả thân đẹp 5



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm