Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 01 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theo bản dịch từ phiến đá, trong hang ma Ba Tổng, người ta chôn 421 kg vàng bên cạnh chiếc quan tài của một người họ Lãng. Để giữ vàng, họ tuẫn táng một trinh nữ đã được ngậm sâm.
************************

Gặp gỡ cặp song sinh không trùng sinh nhật

Cặp sinh đôi Robyn và Scarlet Atherton mới chào đời đã xinh đẹp và đáng yêu như thiên thần nhưng trớ trêu là sẽ khiến bố mẹ cùng cả nhà sau này vất vả vì phải tổ chức tiệc sinh nhật cho hai đứa vào những ngày chẳng liên quan!


Gặp gỡ cặp song sinh không trùng sinh nhật


Robyn bé bỏng chào đời lúc 11 giờ 55 đêm 9 tháng 11 trong khi cô em Scarlett Atherton lại chậm chân hơn chị 18 phút đồng hồ và chấp nhận “chui ra” vào ngày hôm sau, lúc 0 giờ 13 phút.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc cặp song sinh đáng yêu sẽ chia sẻ chung rất nhiều điều trong đời nhưng không bao giờ có chung ngày sinh nhật.

Mẹ của hai đứa, cô Deborah cho hay: “Càng đến gần nửa đêm, tôi càng hay đùa rằng có khi chúng khác ngày sinh nhật, nhưng không thể nghĩ điều này lại xảy ra”.

Được biết gia đình này có “truyền thống” sinh đôi. Trước Robin và Scarlett, trong nhà mẹ Deborah đã có 3 cặp sinh đôi (các chị em gái của Deborah, một cặp cậu - dì và 2 người anh em họ), nhưng không cặp nào sinh vào hai ngày khác nhau như vậy.

Deborah tính chuyện xa xôi: “Khi bọn nhóc còn nhỏ chúng tôi sẽ vẫn tổ chức sinh nhật cho chúng trong một ngày, nhưng nếu hai đứa lớn và muốn làm sinh nhật đúng ngày riêng biệt thì cũng phải OK thôi”.

Bố của hai nhóc hiện đã làm xong hộp kỷ niệm cho hai công chúa nhỏ, hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến đầy ắp trong cuộc đời hai thiên thần đặc biệt này.

Huyền Anh
Theo Mirror



*****************

Bóc da, xuyên kim chỉ qua tay để làm nên tác phẩm nghệ thuật

Ai cũng dùng đôi bàn tay để sáng tạo nghệ thuật, nhưng cái cách mà David Cata - một nghệ sĩ người Tây Ban Nha dùng tay để “sống chết với nghệ thuật” lại khiến người khác phải rùng mình.

Không đơn giản là dùng tay tạo nên những bức tranh thêu thủ công, David Cata chọn luôn lòng bàn tay làm “chất liệu vải” và dùng kim chỉ “thêu” lên đó các bức chân dung vô cùng sống động của những người thân trong gia đình.


Bóc da, xuyên kim chỉ qua tay để làm nên tác phẩm nghệ thuật

 
“Cuộc sống của họ dệt lẫn vào với cuộc sống của tôi để làm nên câu chuyện đời tôi. Mỗi khoảnh khắc chúng ta sống đều sẽ ở nguyên trong miền ký ức mà cuối cùng cũng bị lãng quên. Đó là một thực tế khá đau đớn..”. David Cata tâm sự về nguồn cảm hứng cho ý tưởng nghệ thuật của mình.


Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.

Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.

Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.

Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.
Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.


Công việc được David Cata bắt đầu thực hiện vào đầu năm 2014. Trong dự án này, David Cata còn tạo ra một chiếc “túi da” hình thành từ lớp biểu bì trên cùng của lòng bàn tay:

“Chiếc túi sau đó được thêm đất...

“Chiếc túi sau đó được thêm đất...


...và một mầm cây vươn lên trong một hình ảnh nghệ thuật ẩn chứa nhiều ý nghĩa đẹp:


...và một mầm cây vươn lên trong một hình ảnh nghệ thuật ẩn chứa nhiều ý nghĩa đẹp:


Hình ảnh lạ kỳ từ một tác phẩm của David Cata.

Hình ảnh lạ kỳ từ một tác phẩm của David Cata.
Hình ảnh lạ kỳ từ một tác phẩm của David Cata.

Huyền Anh
Theo Viralnova

****************

Khu du lịch Đại Nam không đóng cửa?

(GDVN) - Việc Đại Nam vẫn mở cửa những ngày cuối tuần cho thấy, khả năng đóng cửa hoàn toàn khu du lịch này như tuyên bố của ông Huỳnh Uy Dũng khó xảy ra.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần Đại Nam, thời gian đóng cửa tạm thời của khu khu lịch Đại Nam sẽ bắt đầu từ ngày 28/11 đến ngày 28/12/2014 (1 tháng).

Trong thời gian này, Khu du lịch Đại Nam sẽ ngừng đón du khách thứ 2 đến thứ 5, tuy nhiên 3 ngày cuối tuần (thứ 6, 7 và chủ nhật), khu du lịch vẫn sẽ mở cửa cho khách thăm quan miễn phí, các dịch vụ trò chơi sẽ được mở để phục vụ du khách, riêng trò chơi sẽ tính theo giá vé riêng tùy vào trò chơi. Khu Kim Điện vẫn được mở để đón khách.

Trao đổi cụ thể với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam về thời gian đóng cửa, nhân viên Khu du lịch Đại Nam cho biết: “Hiện Khu du lịch đang thực hiện theo đúng theo thông báo mới, sẽ đóng cửa các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 các tuần từ 28/11 đến 28/12/2014”.

Một góc Khu du lịch Đại Nam

Trước câu hỏi về việc đóng cửa hoạt động Khu du lịch Đại Nam, người lao động tại đây có bị ảnh hưởng? Nhân viên Khu du lịch Đại Nam từ chối trả lời, đồng thời cho biết, hiện ban giám đốc khu du lịch này đang có cuộc họp.

 

Được xây dựng năm 2007 trên diện tích 700 ha tại thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương), Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến hay còn gọi là Khu du kịch Đại Nam là một trong những khu du lịch lớn và nổi tiếng nhất tại miền Nam, với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 6.000 tỷ đồng.

Cho đến nay Khu du lịch Đại Nam đã có đến 3 lần thay đổi thời gian đóng cửa, từ ngày 10/11 chuyển sang ngày 20/11 và cuối cùng là 28/11.

Việc ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tuyên bố tạm đóng cửa Khu du lịch Đại Nam xuất phát từ những khúc mắc, mâu thuẫn giữa doanh nghiệp này và UBND tỉnh Bình Dương liên quan đến lô đất tại Khu Công nghiệp Sóng thần 3. Ông Dũng cho rằng, sau kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc ông tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, công ty đã phải chịu sự o ép chính quyền địa phương.

Động thái liên tục thay đổi lịch đóng cửa Khu du lịch Đại Nam sau đó cũng được cho là sự nhượng bộ của hai bên nhằm tìm ra giải pháp chung.

Tuy nhiên thực tế Đại Nam vẫn mở cửa những ngày cuối tuần cho thấy, khả năng đóng cửa hoàn toàn khu du lịch này như tuyên bố của ông Huỳnh Uy Dũng khó xảy ra. Qua đó, việc miễn phí vé vào cổng được xem là một cách thu hút du khách. Mặc dù không thu tiền vé thăm quan nhưng đổi lại, khu du lịch có thể tăng nguồn thu từ vé các trò chơi và dịch vụ khác tại đây.



****************

Người đàn ông đào thấy vàng dưới quan tài không đáy

Theo bản dịch từ phiến đá, trong hang ma Ba Tổng, người ta chôn 421 kg vàng bên cạnh chiếc quan tài của một người họ Lãng. Để giữ vàng, họ tuẫn táng một trinh nữ đã được ngậm sâm.

Tuẫn táng trinh nữ giữ vàng

Sau khi mục sở thị chiếc quan tài không đáy dưới hang ma Ba Tổng, lượng pin cũng sắp hết, ông Nghìn giục tôi trở ra vì không khí đã loãng không thể ở lại lâu. Trở lại cửa hang, gió vẫn hun hút cuộn sâu vào trong. Ngồi nghỉ trên sườn đá, ông Nghìn chợt nhớ từng nghe các cụ trong bản nói gần 30 năm trước có một nhóm 5 người vào hang tìm vàng dưới quan tài không đáy. Trong số 5 người từng tham gia đào vàng thì duy chỉ còn ông Hoàng Văn Luật (60 tuổi) ở lại bản, những người còn lại đều chuyển đi nơi khác. Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, ông Nghìn dẫn tôi đi tìm già làng này.


Lật nắp lên, chúng tôi thấy chiếc quan tài đã bị thủng đáy chỉ còn lớp tro bụi, dưới lỗ thủng có hai bát hương bằng gốm đặt trên lớp đất mùn đen xám.

Ngôi nhà sàn của ông Luật nằm sâu trong bản Hợp Thành, xung quanh đều là rừng cây, vách đá. Con gái ông Luật cho biết, ông đi vắng chưa biết khi nào về. Trong khi chờ đợi nhân chứng sống về hang ma Ba Tổng và bí mật đằng sau bản gia phả bằng đá dưới quan tài không đáy, ông Nghìn cũng tiết lộ về cách tuẫn táng giữ vàng của người Hoa.

Nhập mô tả cho ảnh
Chiếc bát gốm được tráng men, họa tiết cánh sen và có chữ phúc ở giữa được tìm thấy dưới chân chiếc quan tài không đáy.

Theo ông Nghìn, sở dĩ hang đá được gọi là hang ma bởi trên đó là nghĩa địa của không chỉ chủ nhân chiếc quan tài bằng thân gỗ nguyên khối mà còn rất nhiều người khác bị tuẫn táng theo chủ.

“Các cụ trong làng kể lại rằng, người được an táng trong quan tài gỗ là một vị quan người Hoa rất giàu có. Khi vị quan mất, người thân an táng kèm theo một số tài sản khổng lồ bằng vàng bạc châu báu. Để trấn yểm gìn giữ số tài sản trên, họ tuẫn táng một trinh nữ khoảng 15 tuổi đã được cho ngậm sâm và trói chặt bên cạnh chiếc quan tài", ông Nghìn nói. 

Việc cho thiếu nữ ngậm sâm được giải thích rằng là để kéo dài thời gian đau đớn khiến linh hồn của cô gái không được siêu thoát, sẽ mãi mãi ở lại bảo vệ tài sản của thân chủ. Ngoài thiếu nữ, toàn bộ người hầu làm nhiệm vận chuyển áo quan và số vàng bạc cũng bị tuẫn táng theo nhằm giữ bí mật.

Đào thấy vàng dưới quan tài không đáy

Câu chuyện về hang ma Ba Tổng, nơi tuẫn táng thiếu nữ trinh tiết và nhiều người hầu vừa dứt cũng là lúc ông Luật đi hái cây thuốc về tới ngõ khi trời đã nhá nhem tối. Trong gian giữa ngôi nhà sàn khang trang, ông Luật ngồi rít khành khạch hơi thuốc lào bằng chiếc điếu bát rồi chậm rãi nhớ lại những lần vào hang đào vàng cùng với 4 chiến hữu.

Ông Luật cho biết, 4 người cùng vào hang hồi đó gồm ông Tỵ, Thượng, Nam và Thụ. Cuối năm 1985, cả nhóm bàn bạc, chuẩn bị thang, dây thừng, cuốc, xẻng và đuốc dầu với hy vọng tìm được kho báu. Chọn ngày tốt lành, 5 người đốt năm ngọn đuốc, đu dây vào hang ma Ba Tổng.

Nhập mô tả cho ảnh
Ông Nghìn (trái ảnh) kể lại về phong tục tuẫn táng trinh nữ giữ vàng dưới hang ma.

“Lúc đó, rừng rậm hoang sơ, hang đá tối đen như mực. Tất cả mọi người đều lo lắng trong hang có hùm beo hoặc rắn độc nên tập trung 5 ngọn đuốc thành một ngọn lửa lớn. Dưới lòng hang chỉ có tiếng tí tách của những giọt nước từ trên đỉnh rơi xuống vách đá, ngọn đuốc dẫn lối chúng tôi một đoạn xa xa, cả nhóm đứng sững trước ngã rẽ. Mọi người cùng di chuyển theo hướng bên tay phải chừng vài mét thì thấy một cái hòm bằng gỗ nguyên khối có hình thù kỳ quặc gác trên hốc đá, phía dưới có 4 chân đỡ. Mọi người xì xào bàn tán, người đoán là rương đựng vàng bạc châu báu, người khác nghi ngờ đó là chiếc quan tài", ông Luật kể.

Để kiểm chứng, cả 5 người cùng tới cạy nắp xem. Tuy nhiên chiếc hòm rất nặng và đặt ở vị trí hiểm trở, phải mất nhiều thời gian và công sức mới bật được nắp lên. Bên trong không có vật gì giá trị ngoài mấy mẩu xương sọ đã vụn.

"Tôi sờ và miết thì nó nhuyễn thành bột màu xám trắng. Lúc bấy giờ tất cả mới tin đó là chiếc quan tài chôn người thật. Để tránh điềm dữ xảy ra, cả nhóm chúng tôi đậy nắp trở lại như cũ và thắp nén hương trên vách rồi trở ra”, nhân chứng này nói thêm.

Nhập mô tả cho ảnh
Ông Hoàng Văn Luật, một trong 5 người tìm thấy vàng dưới hang ma Ba Tổng.

Vừa bước được hai bước, ông Nam vấp phải một vật gì đó rất cứng khiến người ngã bổ nhào. Rọi đuốc xuống, ông thấy một phiến đá hình vuông, cạnh khoảng 30 cm có ba dòng chữ nho, bên cạnh có hai chiếc bát gốm men màu xanh dương rất đẹp. Mọi người cho rằng đây rất có thể là gia phả ghi chép thông tin về kho báu trong hang.

Ngay lập tức 5 ngọn đuốc được tản ra tìm kiếm xung quanh nhưng đều không có gì ngoài lớp đất mùn đen. Trở ra khỏi hang với phiến đá khắc chữ lạ, ông Nam mang phiến đá đi nhờ các thầy tào trong bản nhưng không ai dịch được trong đó viết gì. Sau đó ông Nam nhờ một người mang lên cửa khẩu ở Lạng Sơn thuê người dịch mới biết chữ khắc trên phiến đá là chữ Hán viết ngược. Bản dịch không đầy đủ vì nhiều chữ đã bị mòn không rõ nghĩa nhưng nội dung chính cho biết nơi đây chôn 421 kg vàng theo người quá cố họ Lãng và là nơi giấu một bức tượng cổ cho thần núi nhưng không rõ là bằng đồng đen hay vàng bạc.

Theo thông tin bản dịch, cả 5 người tiếp tục đốt đuốc vào hang lần hai tìm vàng. Chỉ dẫn trên phiến đá cho biết, từ ngã ba gần chiếc quan tài không đáy rẽ trái 5 thắt lưng là một ngõ cụt, nơi chôn kho báu. Một người cầm đuốc soi, những người còn lại thay nhau dùng xẻng đào đất. Đào sâu khoảng 40 cm thì phát hiện một túi thổ cẩm màu sắc sặc sỡ to cỡ một bàn tay. Lúc giơ sát vào ngọn lửa, túi thổ cẩm bị sun lại nhưng không cháy, bên trong đựng hai miếng vàng bằng ngón tay nhưng được dát mỏng khoảng vài chỉ.

Tiếp tục đào mở rộng xung quanh nhưng không phát hiện bất cứ một vật gì khác, một thành viên trong nhóm cho rằng, số vàng trên chỉ là phần cho thần giữ của trong hang không nên lấy. Tất cả nghe theo chôn túi thổ cẩm đúng vị trí cũ. Mọi hy vọng được đổ dồn về hốc đá phía sau chiếc quan tài không đáy, nơi được chỉ dẫn cất giấu bức tượng cổ. Leo lên hơn 2 tầm người lớn thì hốc rộng ngang, ông Thụ rọi đuốc vào trong chỉ thấy một bát gốm có chân hương và nhiều vết vàng ố xung quanh.

Thất vọng trở ra, cả nhóm tìm đến một thầy tào có tiếng trong vùng kể về mọi chuyện sau hai lần vào hang. Thầy tào cho biết nếu nội dung đúng như trên phiến đá thì rất có thể con cháu vị quan họ Lãng đã tới đưa hài cốt và tài sản đi, bỏ lại số vàng lẻ cho thần giữ của, nữ tướng trông coi. Để đưa được chiếc quan tài và số vàng bạc châu báu đó xuống hang không phải đơn giản vì người bình thường cũng chật vật mới xuống được dưới đó. Nghe vậy, cả nhóm quyết định không vào hang thêm lần nào nữa. Những câu chuyện liên quan được người dân đồn thổi khiến hang ma Ba Tổng trở thành vùng cấm địa của người dân La Trí ở bản Hợp Thành.

Ông Trần Tiến Lâm, Chủ tịch xã Phượng Tiến cho biết: “Thông tin về chiếc quan tài trong hang đá trên núi Ba Tổng là có thật. Những câu chuyện liên quan thì cũng chỉ nghe các già làng nói lại. Vị trí hang đá nằm trên đỉnh núi rất hiểm trở. Mấy năm trước PGS.TS Trình Năng Chung, Trưởng phòng Khoa học, Viện khảo cổ học Việt Nam cùng một số đồng nghiệp đã lên hang khám phá và nghiên cứu. Theo thông tin từ nhà khảo cổ Trình Năng Chung, kích thước chiếc quan tài có độ dài 2,8 m; độ dài khoét lòng 2,2 m; đường kính 0,54 m; đường kính khoét lòng 0,4 m được đặt trên vách đá cao 0,8 m.

Bên trong chiếc quan tài đã bị thủng đáy, toàn bộ hài cốt và đồ tùy táng bị rơi xuống dưới. Dưới chân chiếc quan tài, đoàn khảo cổ cũng phát hiện được một số mẩu xương sọ đã mục. Hai chiếc bát gốm có niên đại khoảng thế kỷ XV thuộc dòng gốm Chu Đậu, Hải Dương được tráng men màu lam với họa tiết cánh sen, ở giữa lòng bát có chữ phúc viết bằng chữ Hán. Còn trên vách đá ở phía sau có hai chữ “Thập Thiên” rất lớn nhưng chưa thể giải thích được có ý nghĩa gì với chiếc quan tài và người được an táng ở đây. Phía dưới chân vách đá có vết đào bới rất rõ rệt”.

 

Hoàn Nguyễn




********************

Cưới mẹ của bạn thân làm vợ

Một đám cưới giữa chú rể 26 tuổi và cô dâu 42 tuổi vừa gây xôn xao tại Trung Quốc, không chỉ bởi sự chênh lệch về tuổi tác giữa 2 bên, mà còn bởi vì cô dâu chính là mẹ bạn thân của chú rể.

Đám cưới diễn ra tại thị xã Đô Quân (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc), giữa chú rể có tên Zhang Chao, 26 tuổi, và cô dâu Liu Fen, 42 tuổi. 

Trước đó Liu Fen đã  từng có một đời chồng và có con trai Wu Qing. Tuy nhiên, Liu Fen và chồng đã ly dị năm Wu Qing lên 5 tuổi. Liu Fen sau đó kết hôn một lần nữa nhưng hôn nhân cũng không kém dài được lâu, trước khi gặp và làm đám cưới với Zhang Chao.

Đám cưới đặc biệt giữa chú rể 26 tuổi và cô dâu 42 tuổi
Đám cưới đặc biệt giữa chú rể 26 tuổi và cô dâu 42 tuổi

Đám cưới giữa Zhang Chao và Liu Fen không chỉ gây được sự chú ý về chênh lêch tuổi tác, mà quan hệ giữa 2 người này cũng gây được nhiều sự chú ý, khi Zhang Chao là bạn thân và học chung đại học với Wu Qing, con trai của Liu Fen và 2 người đã gặp nhau khi Zhang còn đang học đại học.

Sau khi gặp gỡ mẹ của bạn thân, Zhang Chao, một thanh niên giàu có, đã  tỏ tình với Liu Fen nhiều lần nhưng đều bị từ chối. Tuy nhiên trước tình cảm của Zhang Chao dành cho mình, cuối cùng Liu Fen cũng đã đồng ý bắt đầu tìm hiểu và dẫn đến hôn nhân.

Một điều khiến đám cưới giữa 2 người này càng gây được nhiều chú ý của dư luận chính là nhan sắc của cô dâu Liu Fen. Mặc dù đã 42 tuổi nhưng Liu Fen sở hữu một dung nhan trẻ trung không khác gì những cô gái đang ở tuổi đôi mươi.

Cô dâu Liu Fen trẻ trung ngay cả khi không trang điểm
Cô dâu Liu Fen trẻ trung ngay cả khi không trang điểm

Khi xuất hiện trong lễ cưới, nhiều người đã không tin được rằng Liu Fen đã thực sự 42 tuổi mà nghĩ rằng chỉ là một cô gái ở tuổi đôi mươi, với làn da trắng và hầu như chưa xuất hiện nếp nhăn nào.

“Cô ấy thực sự là một cô gái xinh đẹp. Mặc dù cô ấy già hơn tôi, nhưng tôi nghĩ rằng cô ấy còn xinh đẹp hơn bất kỳ cô gái trẻ nào mà tôi đã từng gặp, và tôi yêu cô ấy”, Zhang Chao tự hào nói về người vợ của mình.

Liu Fen cho biết ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, cô còn sử dụng một số loại thuốc thảo dược để giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh và làn da trắng, chậm bị lão hóa.

Nhiều người đã tham dự đám cưới của cặp đôi đặc biệt này và gửi đến lời chúc phúc, trong đó có cả Wu Qing, bạn thân của chú rể và là con của cô dâu.

T.Thủy
Theo Hongfen

*********************

Nam sinh giả gái xinh ngất

Mẫu xe tự chế siêu đỉnh, phương pháp massage đầu mới, hay cụ bà phong độ...
1-8247-1416997774.jpg

Sẵn sàng.

2-5201-1416997775.jpg

Làm cái ảnh tự sướng nào.

3-3794-1416997776.jpg

Phương pháp massage mới.

4-4233-1416997777.jpg

Thảo nào nói lưu loát thế.

5-4300-1416997778.jpg

Đẳng cấp chưa?

6-7452-1416997779.jpg

Luôn chân, luôn tay.

7-9657-1416997780.jpg

Tạo dáng chụp ảnh.

8-9739-1416997781.jpg

Xế độc.

15_1416997415.jpg

Xinh chưa?

9_1416997415.jpg

Giấc ngủ êm đềm.

10_1416997415.jpg

Thần giữ của.

11_1416997415.jpg

Loa chum.

12_1416997415.jpg

Không có gì là không thể.

13_1416997415.jpg

Xiếc cũng phải tập dài nha.

14_1416997415.jpg

Cạ cứng.

Ốc Sên



***********************

"Bỏng mắt" với thân hình “rực lửa” của thí sinh Hoa hậu Việt Nam

Tiếp tục lịch trình ngày thứ sáu của cuộc thi, 38 người đẹp đã có một buổi ghi hình để tự giới thiệu về bản thân với trang phục bikini. Các thí sinh đã thiêu đốt mọi ánh nhìn bằng thân hình nóng bỏng của mình.

Theo đó, 38 thí sinh đã được chia thành nhiều nhóm để thực hiện các đoạn video clip riêng giới thiệu về bản thân và các video clip nhóm. Trong trang phục bikini màu xanh, các thí sinh đã có dịp khoe cơ thể khỏe khoắn và vô cùng gợi cảm. Sự xuất hiện của các người đẹp đã thu hút sự chú ý của tất cả những ai có mặt tại Vinpearl Phú Quốc, nơi diễn ra sự kiện đặc biệt này.

Với không gian xanh mát tại khu vực hồ bơi rộng hơn 5000 mét vuông được thiết kế hình vòng cung, tầm nhìn thẳng ra biển, các thí sinh càng có thêm cảm xúc để thể hiện sự thăng hoa của mình trong từng thước phim. Đây cũng được xem là hồ bơi thuộc loại rộng hàng đầu châu Á, sẽ được sử dụng để tổ chức phần thi Người đẹp biển trong vài ngày tới.

Sauk hi kết thúc buổi sáng ghi hình với trang phục bikini, 38 người đẹp đã được nghỉ trưa ngay tại khu nghỉ dưỡng 5 sao và nạp lại năng lượng trước khi chuẩn bị cho buổi ghi hình buổi chiều cùng ngày với trang phục truyền thống áo dài. Mặc dù phải theo lịch trình liên tục của ban tổ chức nhưng các thí sinh vẫn luôn thể hiện vẻ rạng rỡ của mình mọi lúc mọi nơi.

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh nóng bỏng của các thí sinh trong trang phục bikini:

T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H


T.H

Ảnh: BTC

********************

Mùi nước tiểu mèo tỏa khắp thành phố mà không rõ nguyên nhân

Dân trí Cư dân tại thành phố New Castle (bang Pennsylvania, Mỹ) đang phải hứng chịu tình cảnh mùi nước tiểu mèo phảng phất khắp thành phố. Chính quyền đã vào cuộc nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Cư dân tại thành phố New Castle (bang Pennsylvania, Mỹ) phản ánh bắt đầu ngửi thấy mùi giống như mùi nước tiểu mèo khắp thành phố từ ngày 1/11 vừa qua. 

Cơ quan môi trường của thành phố cho biết mùi khó chịu này không gây hại đến sức khỏe và cho biết chưa rõ mùi lạ này bắt nguồn từ đâu cũng như nguyên nhân là gì.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát ngôn viên của Sở bảo vệ môi trường bang Pennsylvania cũng đã phải vào cuộc để điều tra nhưng cho biết không phát hiện thấy bất kỳ hóa chất độc hại nào có trong không khí và chưa rõ điều gì gây nên mùi lại này.

Các cơ quan chức năng cho biết cần theo thời gian để xét nghiệm kỹ hơn các mẫu không khí để xác định xem điều gì đã gây nên mùi khó chịu này.

Nhiều người dân tại thành phố New Castle cho rằng mùi này bắt nguồn từ một nhà máy xử lý nước thải tại khu phố Mahoningtown, nằm phía tây nam thành phố New Castle. Tuy nhiên các cơ quan chức năng  cho biết không có dấu hiệu rò rỉ nước thải và sẽ xét nghiệm để xác định xem có phải mùi lạ này bắt nguồn từ đây hay không.

T.Thủy
Theo ON


***************

Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp

Mỗi khi mưa ngập, nước cống dâng lên, lũ trẻ nhỏ ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân (TP.HCM) lại phải bì bõm lội nước đến trường hoặc trở về nhà.

Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Khoảng một năm nay, mỗi khi có mưa lớn, hai con hẻm số 300 và 278/66, đường Tân Hòa Đông, phường  Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM lại ngập mênh mông nước khiến nhiều người phải bì bõm lội, phương tiện đi qua chết máy,  nước tràn vào nhà dân hai bên làm cuộc sống bị đảo lộn. Theo các hộ dân, công trình cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm và công trình tại vòng xoay Phú Lâm làm chặn dòng chảy khiến nước tràn về. Đã vậy hẻm lại thấp hơn so với đường Tân Hòa Đông nên càng gây ngập.  
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Ở cuối hai con hẻm này có trường tiểu học Bình Trị Đông, mỗi khi mưa lớn vào thời điểm tan tầm, mặt đường trũng thấp nên bị ngập nặng, chia cắt ngôi trường và con đường chính Tân Hòa Đông khiến hàng trăm học sinh phải bì bõm lội giữa nước ngập.   
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Nhiều ổ trâu, ổ gà dưới mặt đường cũng tạo thành bẫy khiến nhiều học sinh bị ngã.
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Chiều 26/11, sau cơn mưa lớn, hai con hẻm này tiếp tục bị ngập nước đến nửa bánh xe máy. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp phụ huynh và học sinh phải đánh vật với "con sông" bất đắc dĩ này.
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Chị Nguyễn Thanh Nga cho biết: "Mỗi khi mưa ngập người dân rất khổ sở. Những học sinh gần trường còn đỡ hơn khi phụ huynh đi bộ lội cõng, dắt về. Còn học sinh ở xa thì phụ huynh phải chạy xe máy đến đón, khi qua hẻm xe bị chết máy lại phải ra ngoài đường chính sửa. Nếu để xe ngoài đường Tân Hòa Đông lội vào thì sợ mất, kiểu nào cũng là cực hình".
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Anh Nguyễn Bá Thiên (ở đường Liên khu 10-11, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) cho hay, những ngày nắng ráo anh dùng xe máy đón con, nhưng mỗi khi có mưa lớn, ngập hai con hẻm này là anh phải chạy xe ba gác. Đã 5 ngày liền anh dùng phương tiện kiếm cơm của mình để đưa con trai đang học lớp 2 cùng 5 học sinh khác ngụ cùng xóm về nhà.
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Nhiều học sinh khác không được phụ huynh đưa đón đành lội bì bõm nhìn các bạn may mắn hơn mình.


************************

Chó đoàn tụ với chủ sau một năm lưu lạc vì bão Haiyan

Một người phụ nữ Philippines đã được đoàn tụ với chú chó cưng của mình sau một năm con vật lưu lạc vì thảm họa bão Haiyan.

Chị Metran cho biết, hồi tháng trước, hai vợ chồng chị đã nhìn thấy một chú chó gầy còm và đói bụng đang bới thùng rác tại thành phố Tacloban.

"Chúng tôi nhìn thấy một con chó nhem nhuốc trông rất giống với Bunny. Tôi gọi tên nó và nó chạy đến bên tôi, rúc vào người tôi như nó vẫn thường làm trước khi mất tích” chị Metran nói.


Chị Metran bên cạnh chú chó Bunny sau 1 năm lưu lạc
Chị Metran bên cạnh chú chó Bunny sau 1 năm lưu lạc

Metran, 34 tuổi, hiện đang làm việc tại một công ty chuyên cung cấp bảo hiểm y tế, cho biết gia đình chị đã sơ tán khỏi Tacloban trước khi bão Haiyan đến và họ đã không thể mang theo ba chú chó nhỏ.

Hai ngày sau đó, họ lại quay trở lại ngôi nhà của mình thì thấy hai trong số những chú chó này đã chết chìm trong nước, còn Bunny vẫn sống và đang kêu rên trên chiếc giường ngủ.

Vì không thể mang Bunny đi theo, nên họ buộc phải bỏ lại Bunny một lần nữa, tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, Bunny đã lạc khi bão ập đến làm cả thành phố chìm trong sự hỗn loạn và chết chóc.

"Nhiều người đã gần như mất tất cả vì siêu bão Haiyan, vì vậy, khi tìm thấy những con vật cưng của họ, họ rất hạnh phúc vì dù sao chúng gợi cho họ về cuộc sống yên bình trước khi có thảm họa”, Anna Cabrera, giám đốc điều hành của Tổ chức Phúc lợi Động vật Philippine nói.

Thành phố miền trung Philippines, Tacloban, là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa bão Haiyan, một trong những cơn bão khủng khiếp nhất trong lịch sử Phillipines. Siêu bão Haiyan đã làm 7.350 người chết và mất tích.


Minh Việt
Theo AFP


*******************

Vợ mới cưới ly hôn, chàng rể ngoại đi kiện đòi lại 'quà'

Suốt 2 năm nhận trách nhiệm nuôi nấng vợ trẻ tương lai, chàng rể ngoại háo hức đợi giây phút động phòng thì cô vợ lại đâm đơn ly hôn.

"Xí phn"… v tr

Đã ngoài tứ tuần nhưng vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai, Sun Wei Ping (44 tuổi, khu Đại An, TP. Đài Bắc, Đài Loan) quyết định qua Việt Nam tìm cho mình "một nửa" của cuộc đời. 

Hiểu được tâm ý của Ping, Châu Thị Mỹ Tiên (38 tuổi, ngụ xã Trường Thành, huyện  Thới Lai, TP. Cần Thơ) hiện đang có chồng ở Đài Loan ngỏ ý muốn dẫn Ping về Việt Nam tìm mối. Lý do Ping "ế" vợ, vì anh ta nổi tiếng kén chọn, Ping đề ra tiêu chuẩn người con gái Ping lấy làm vợ thì nhất thiết phải còn "cái ngàn vàng".

Gặp được Nguyễn Thị Bé B., cô gái miệt vườn "mặt búng ra sữa", lại sở hữu làn da trắng nõn nà, Ping chết mê chết mệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khổ nỗi, bé B lúc ấy chưa đủ tuổi kết hôn theo pháp luật Việt Nam, còn Ping một câu tiếng Việt cắn đôi cũng chẳng thể nói, khiến hai người không thể thổ lộ tình yêu.

Tuy vậy, Ping đề nghị sẽ chăm bẵm bé B. tới ngày đủ tuổi lên xe hoa. Ngoài chu cấp cho "vợ" xí phần tiền chi phí hằng tháng, Ping phải phụ giúp cho cha mẹ cô vài tháng đói kém trong năm. Mấy khoản chu cấp về Việt Nam cho gia đình vợ, đối với Ping không phải vấn đề lớn vì Ping xuất thân từ một tay buôn đồ cổ có tiếng xứ Đài, thuộc hàng có tiền có bạc.

Xưa nay, gia đình B. chỉ sống bám vào một nguồn thu duy nhất là hai công vườn trái cây, cuộc sống chật vật qua ngày. Không chịu nổi cảnh nghèo khó, lại thương cha mẹ khổ cực, B. đã chủ động xin nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thế nhưng, sau ngày lọt vào mắt xanh của ông bác Đài Loan, B. đã nghỉ làm, chỉ ở nhà son phấn, đợi ngày rũ bỏ ruộng đồng đến Thủ đô Đài Bắc xa hoa mà cô bé vẫn hằng mơ mộng.

Chú rể ngoại
Chú rể Ping trở về tay không sau hai năm đầu tư nuôi vợ chờ cưới.

Cha mẹ cô bé vui mừng khôn xiết, cười tít mắt hãnh diện với hàng xóm vì có cô con gái được trai xứ Đài xí phần, chỉ chờ ngày đủ tuổi là theo chàng về bên kia. Ping háo hức học tiếng Việt để biết chào hỏi chòm xóm và biết nói lời yêu với vợ.

Hơn 2 năm nhận trách nhiệm "nuôi vợ" chờ lớn, Ping ngược xuôi từ Đài Loan qua Cần Thơ thường xuyên để duy trì mối lương duyên, cuối cùng ngày cưới của Ping cũng tới.

Ngay lập tức, Ping và B. đưa nhau ra Sở Tư pháp TP Cần Thơ đăng ký kết hôn. Ngày tốt được ấn định vào cuối tháng 7/2014, một đám cưới linh đình trước sự chứng kiến của bà con xứ Tây Đô.

Tiệc cưới tan, Ping lộ rõ vẻ mặt vô cùng phấn khích, Ping nghĩ rằng mình là người đàn ông hạnh phúc nhất trần gian, vì cưới được vợ quá trẻ đẹp. Đó là thành quả Ping vun vén suốt 2 năm trời. Chàng rể ngoại hồi hộp đếm ngược thời gian chờ đón ngày động phòng. 

Nhưng trớ trêu thay, khi chưa kịp gặm "cỏ non" thì Ping đã bị giội một gáo nước lạnh vì cô vợ nhất quyết không chịu cho anh ta động phòng. Vợ trẻ viện lý do đang "đèn đỏ" xin chồng thư thả vài bữa. Ping đành ngậm ngùi ôm gối ngủ dù trong lòng rất hậm hực.

Chị Kim Nhung (42 tuổi, hàng xóm gia đình B.) kể về giây phút vui tươi trong đám cưới rể ngoại: "Nhìn Ping và bé B. đứng cạnh nhau trong ngày cưới không khác gì hai cha con. Ông Ping tóc đã bạc, hằn rõ từng nếp nhăn, trong khi bé B. cứ ngây thơ trông đến tội. Lúc đó tôi đã thầm nghĩ không biết họ sẽ ở với nhau được bao lâu".

Vợ mới cưới ly hôn, chàng rể ngoại đi kiện đòi lại 'quà'
Căn nhà đơn sơ của gia đình B. ở vùng sông nước Cần Thơ.

Không ly được v thì đòi li "quà"

Không thể lấy cớ hoãn binh mãi được, bé B. đành phải thú nhận với cha mẹ rằng, mình cảm thấy sợ mỗi khi ở gần người chồng hơn bố cô 7 tuổi. Cha mẹ B. vừa lo lắng vừa sợ hãi vì trót nhận sính lễ hậu hĩnh của phía chàng rể. Con gái thì ngày nào cũng khóc lóc van vỉ cha mẹ đứng ra làm thủ tục ly hôn để giải thoát cho cô.


Cả nhà mừng rơi nước mắt khi con gái vừa lấy được chồng nước ngoài. Tuy nhiên, ngay trong đêm cô dâu đã bị người chồng đến từ Trung Quốc hành xác.

B., tâm sự rằng: "Sau ngày cưới, bỗng nhiên tôi thấy rất sợ khi nghĩ tới cảnh về làm dâu xa xứ. Vừa bất đồng ngôn ngữ, lại không hiểu phong tục tập quán và chẳng hề biết gì về nhà chồng. Hơn nữa, chỉ ít ngày sống chung, tôi thấy ông ấy tính tình nóng như lửa".

Chị Nguyễn Thị Huỳnh Hiệp (35 tuổi, mẹ của bé B) buồn bã chia sẻ: "Vợ chồng tôi cố khuyên nhủ cháu nhưng B, cương quyết không chịu theo chồng về Đài Loan mà chỉ một hai đòi ly hôn. Đến nước này thì tôi cũng đành chịu vì con nó đã không muốn thì có ép cũng không được. Nếu lỡ ép cháu nghĩ quẩn tìm đến cái chết thì chúng tôi mang tội cả đời".

Biết chuyện, người dân tại xã Nhơn Ái không ngớt bàn tán xì xào. Kẻ bảo tội nghiệp cho người đàn ông ngoại quốc bị "leo cây", người thì nói bé B.,  ly hôn là đúng, vì cô bé mới chỉ 18 tuổi, nếu đến với ông Ping sẽ khập khiễng trong đời sống vợ chồng, rồi sớm muộn cũng tan vỡ mà thôi.

Cứ nghĩ cô vợ trẻ chưa thích nghi được với cuộc sống vợ chồng, nên Ping ráng chịu đựng. Ping đang gấp rút làm thủ tục để đưa vợ về Đài Loan thì hoảng hồn nhận được "tối hậu thư" từ "cỏ non" với nội dung xin ly hôn vì không hợp. 

Nghe xong, Ping ú ớ chẳng biết vì sao. Ping cay đắng nhận ra gia đình vợ trẻ đã tổ chức một ê kíp lừa đảo anh nhằm lấy tiền. Ping tức quá, đùng đùng đi thuê phiên dịch, đi gặp luật sư để làm đơn kiện. 

Ping bảo, nếu không lấy được vợ thì phải… đòi lại "quà". Kéo quân sang nhà cha mẹ vợ, Ping đã tâm sự hết lòng, tuy đã 45 tuổi nhưng Ping chưa từng kết hôn với ai, không những vậy anh lại rất thật lòng với B. vậy mà bị chơi xỏ. Đã thế, Ping nhất quyết phải làm chuyện này cho ra lẽ, nếu B. không về Đài Loan thì Ping sẽ kiện cả nhà vợ ra tòa.

Đội quân phía Ping, bước đầu dùng phương án khuyên nhủ, nói lý nói tình để B. suy nghĩ lại. Dù sao thì Ping cũng có công nuôi nấng B. ròng rã 2 năm. Tuy nhiên, B. chỉ muốn ly hôn ngay, cô bé khóc suốt ngày như đứa trẻ lên ba.

Đường cùng, quân sư bàn bạc với Ping chấp nhận ly hôn nhưng phải đòi tiền và vàng bao gồm chi phí 2 năm nuôi nấng và sính lễ ngày cưới. Tổng số tiền Ping đòi bồi thường là gần một tỷ đồng. Trong thời gian giải quyết ly hôn và thủ tục đòi lại "quà cưới", Ping phải nằm vạ vật tại khách sạn.

Khoản tiền quá lớn, nằm ngoài khả năng hoàn vốn của gia đình B. Mặt khác, nhà gái phản bác lại đòi hỏi quá đáng của Ping. Rằng, mỗi lần Ping từ Đài Loan sang Cần Thơ chỉ đưa cho nhà gái khoảng 7 triệu đồng, bù lại nhà gái cũng phải lo cho Ping ăn uống, ngủ nghỉ… thì cũng vừa hết, có đâu nữa mà đòi. Nhà gái thống kê tính toán lại và cho biết, từ ngày quen với B., thì Ping chỉ sang Việt Nam tổng cộng có 7 lần, vậy lấy đâu ra con số tiền tỷ như Ping nói.

Sau nhiều ngày tranh cãi gay gắt, cuối cùng gia đình bé B. chấp nhận chịu thiệt để giải quyết êm xuôi vụ việc và tránh kiện tụng um sùm, làm mất duyên con gái của họ.

Nhà gái hoàn trả lại cho Ping 35 triệu đồng tiền tổ chức đám cưới và trả lại chiếc xe tay ga hiệu Air Blade trị giá 43 triệu đồng Ping mua tặng ngày còn hứa hẹn với B. Đồng thời trả luôn 1,6 cây vàng cưới, cùng lắc, nhẫn và dây chuyền… cho chàng rể ngoại.

Kể đến đây, chị Hiệp bẽ bàng: "Chuyện này nói ra thật sự quá nhục nhã, nhưng gia đình tôi chấp nhận trả lại toàn bộ tiền và vàng cho Ping để bảo vệ an toàn cho con gái mình. Thế nhưng, khi chúng tôi đề nghị làm đơn ly hôn thì phía Ping lại yêu cầu gia đình phải chi ra 10 triệu nữa thì mới chấp nhận…".

Được biết, nguyên nhân mà Ping đòi gia đình bé B. đưa thêm 10 triệu đồng là họ bảo chi phí thủ tục đi lại ở Đài Loan tốn kém. Trong câu chuyện cưới vợ và đòi quà này, Ping ủy quyền cho bà mai cùng vài cộng sự giải quyết, nên những kế sách đưa ra, từ việc đòi quà, đòi vàng đều do một tay bà mai thực hiện. Cho nên, số tiền Ping yêu cầu gần một tỷ mà anh ta bỏ ra trong suốt quá trình qua lại với gia đình B., phần lớn lọt vào túi của nhóm bà mai.

Ping có tâm sự với chúng tôi, bây giờ cũng không trách cứ B. làm gì, bởi hai người không đồng quan điểm, và tiền vàng anh cũng đã nhận lại. Sau khi ly hôn, nếu sau này có cơ hội vẫn lấy vợ Việt Nam nhưng cần tìm hiểu cho kỹ hơn, bởi anh thấy con gái miền Tây rất dễ mến lại đẹp người. 

Ông Huỳnh Văn Tuấn, Trưởng ấp Nhơn Phú (xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) cho biết: "Hiện chính quyền đã nắm được việc này, thấy nguyện vọng của bé B. là đúng nên chính quyền sẽ hỗ trợ gia đình làm thủ tục ly hôn. Đây cũng là bài học cho các bậc cha mẹ, không nên vì tiền bạc mà làm ảnh hưởng tới tương lai, hạnh phúc của con mình".

Theo Ngọc Thiện - Hải Yên/Cảnh sát toàn cầu



******************

Sinh viên Đại học Cambridge gây sốc với cuộc thi “mông đẹp”

Dân trí Đại học Cambridge (Anh) nổi tiếng thế giới về chất lượng dạy và học, lại tiếp tục được nhiều người biết đến hơn với cuộc thi... “mông đẹp” đang được các sinh viên ở đây tổ chức.

Một cuộc thi gây tranh cãi đang được các sinh viên tại đại học Cambridge tổ chức, đó là tìm ra sinh viên có... mông đẹp nhất trường. 

Hình ảnh của một thí sinh tham dự cuộc thi
Hình ảnh của một thí sinh tham dự cuộc thi

Ban tổ chức của cuộc thi cho biết cuộc thi không giới hạn giới tính và những người tham gia cuộc thi là hoàn toàn tự nguyện. Những người tham gia phải là sinh viên đang theo học và chưa tốt nghiệp Cambridge.

Ban biên tập của trang báo điện tử dành cho sinh viên Cambridge đã lựa chọn ra 12 thí sinh cuối cùng để tham vòng chung kết của cuộc thi, gồm 6 nam và 6 nữ.

Những thí sinh này sẽ chụp những hình ảnh quay lưng lại để khoe “vòng 3” của mình, một số thậm chí còn khỏa thân hoàn toàn, để các sinh viên khác của trường Đại học Cambridge có thể bình chọn thông qua trang báo điện tử chính thức của trường.

Đặc biệt, mỗi bức ảnh dự thi phải đi kèm một lời giới thiệu thông minh và dí dỏm để thể hiện cá tính cũng như sự thông minh của các thí sinh.

Trong khi nhiều sinh viên của trường Cambridge bày tỏ sự hào hứng với cuộc thi độc đáo này, thì cũng có không ít ý kiến cho rằng cuộc thi không phù hợp với các sinh viên đang theo học. Nhiều người thậm chí còn cho rằng cuộc thi là một hành động phân biệt giới tính và xem thường phụ nữ.

Hiện ban lãnh đạo Đại học Cambridge từ chối bình luận về cuộc thi.

T.Thủy
Theo ON


***************

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 1

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 2

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 3

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 4

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 5

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 6

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 7

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 8

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 9

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 10

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 11



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 01 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theo bản dịch từ phiến đá, trong hang ma Ba Tổng, người ta chôn 421 kg vàng bên cạnh chiếc quan tài của một người họ Lãng. Để giữ vàng, họ tuẫn táng một trinh nữ đã được ngậm sâm.
************************

Gặp gỡ cặp song sinh không trùng sinh nhật

Cặp sinh đôi Robyn và Scarlet Atherton mới chào đời đã xinh đẹp và đáng yêu như thiên thần nhưng trớ trêu là sẽ khiến bố mẹ cùng cả nhà sau này vất vả vì phải tổ chức tiệc sinh nhật cho hai đứa vào những ngày chẳng liên quan!


Gặp gỡ cặp song sinh không trùng sinh nhật


Robyn bé bỏng chào đời lúc 11 giờ 55 đêm 9 tháng 11 trong khi cô em Scarlett Atherton lại chậm chân hơn chị 18 phút đồng hồ và chấp nhận “chui ra” vào ngày hôm sau, lúc 0 giờ 13 phút.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc cặp song sinh đáng yêu sẽ chia sẻ chung rất nhiều điều trong đời nhưng không bao giờ có chung ngày sinh nhật.

Mẹ của hai đứa, cô Deborah cho hay: “Càng đến gần nửa đêm, tôi càng hay đùa rằng có khi chúng khác ngày sinh nhật, nhưng không thể nghĩ điều này lại xảy ra”.

Được biết gia đình này có “truyền thống” sinh đôi. Trước Robin và Scarlett, trong nhà mẹ Deborah đã có 3 cặp sinh đôi (các chị em gái của Deborah, một cặp cậu - dì và 2 người anh em họ), nhưng không cặp nào sinh vào hai ngày khác nhau như vậy.

Deborah tính chuyện xa xôi: “Khi bọn nhóc còn nhỏ chúng tôi sẽ vẫn tổ chức sinh nhật cho chúng trong một ngày, nhưng nếu hai đứa lớn và muốn làm sinh nhật đúng ngày riêng biệt thì cũng phải OK thôi”.

Bố của hai nhóc hiện đã làm xong hộp kỷ niệm cho hai công chúa nhỏ, hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến đầy ắp trong cuộc đời hai thiên thần đặc biệt này.

Huyền Anh
Theo Mirror



*****************

Bóc da, xuyên kim chỉ qua tay để làm nên tác phẩm nghệ thuật

Ai cũng dùng đôi bàn tay để sáng tạo nghệ thuật, nhưng cái cách mà David Cata - một nghệ sĩ người Tây Ban Nha dùng tay để “sống chết với nghệ thuật” lại khiến người khác phải rùng mình.

Không đơn giản là dùng tay tạo nên những bức tranh thêu thủ công, David Cata chọn luôn lòng bàn tay làm “chất liệu vải” và dùng kim chỉ “thêu” lên đó các bức chân dung vô cùng sống động của những người thân trong gia đình.


Bóc da, xuyên kim chỉ qua tay để làm nên tác phẩm nghệ thuật

 
“Cuộc sống của họ dệt lẫn vào với cuộc sống của tôi để làm nên câu chuyện đời tôi. Mỗi khoảnh khắc chúng ta sống đều sẽ ở nguyên trong miền ký ức mà cuối cùng cũng bị lãng quên. Đó là một thực tế khá đau đớn..”. David Cata tâm sự về nguồn cảm hứng cho ý tưởng nghệ thuật của mình.


Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.

Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.

Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.

Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.
Lòng bàn tay rớm máu sau mỗi lần cống hiến vì nghệ thuật.


Công việc được David Cata bắt đầu thực hiện vào đầu năm 2014. Trong dự án này, David Cata còn tạo ra một chiếc “túi da” hình thành từ lớp biểu bì trên cùng của lòng bàn tay:

“Chiếc túi sau đó được thêm đất...

“Chiếc túi sau đó được thêm đất...


...và một mầm cây vươn lên trong một hình ảnh nghệ thuật ẩn chứa nhiều ý nghĩa đẹp:


...và một mầm cây vươn lên trong một hình ảnh nghệ thuật ẩn chứa nhiều ý nghĩa đẹp:


Hình ảnh lạ kỳ từ một tác phẩm của David Cata.

Hình ảnh lạ kỳ từ một tác phẩm của David Cata.
Hình ảnh lạ kỳ từ một tác phẩm của David Cata.

Huyền Anh
Theo Viralnova

****************

Khu du lịch Đại Nam không đóng cửa?

(GDVN) - Việc Đại Nam vẫn mở cửa những ngày cuối tuần cho thấy, khả năng đóng cửa hoàn toàn khu du lịch này như tuyên bố của ông Huỳnh Uy Dũng khó xảy ra.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần Đại Nam, thời gian đóng cửa tạm thời của khu khu lịch Đại Nam sẽ bắt đầu từ ngày 28/11 đến ngày 28/12/2014 (1 tháng).

Trong thời gian này, Khu du lịch Đại Nam sẽ ngừng đón du khách thứ 2 đến thứ 5, tuy nhiên 3 ngày cuối tuần (thứ 6, 7 và chủ nhật), khu du lịch vẫn sẽ mở cửa cho khách thăm quan miễn phí, các dịch vụ trò chơi sẽ được mở để phục vụ du khách, riêng trò chơi sẽ tính theo giá vé riêng tùy vào trò chơi. Khu Kim Điện vẫn được mở để đón khách.

Trao đổi cụ thể với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam về thời gian đóng cửa, nhân viên Khu du lịch Đại Nam cho biết: “Hiện Khu du lịch đang thực hiện theo đúng theo thông báo mới, sẽ đóng cửa các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 các tuần từ 28/11 đến 28/12/2014”.

Một góc Khu du lịch Đại Nam

Trước câu hỏi về việc đóng cửa hoạt động Khu du lịch Đại Nam, người lao động tại đây có bị ảnh hưởng? Nhân viên Khu du lịch Đại Nam từ chối trả lời, đồng thời cho biết, hiện ban giám đốc khu du lịch này đang có cuộc họp.

 

Được xây dựng năm 2007 trên diện tích 700 ha tại thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương), Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến hay còn gọi là Khu du kịch Đại Nam là một trong những khu du lịch lớn và nổi tiếng nhất tại miền Nam, với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 6.000 tỷ đồng.

Cho đến nay Khu du lịch Đại Nam đã có đến 3 lần thay đổi thời gian đóng cửa, từ ngày 10/11 chuyển sang ngày 20/11 và cuối cùng là 28/11.

Việc ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tuyên bố tạm đóng cửa Khu du lịch Đại Nam xuất phát từ những khúc mắc, mâu thuẫn giữa doanh nghiệp này và UBND tỉnh Bình Dương liên quan đến lô đất tại Khu Công nghiệp Sóng thần 3. Ông Dũng cho rằng, sau kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc ông tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, công ty đã phải chịu sự o ép chính quyền địa phương.

Động thái liên tục thay đổi lịch đóng cửa Khu du lịch Đại Nam sau đó cũng được cho là sự nhượng bộ của hai bên nhằm tìm ra giải pháp chung.

Tuy nhiên thực tế Đại Nam vẫn mở cửa những ngày cuối tuần cho thấy, khả năng đóng cửa hoàn toàn khu du lịch này như tuyên bố của ông Huỳnh Uy Dũng khó xảy ra. Qua đó, việc miễn phí vé vào cổng được xem là một cách thu hút du khách. Mặc dù không thu tiền vé thăm quan nhưng đổi lại, khu du lịch có thể tăng nguồn thu từ vé các trò chơi và dịch vụ khác tại đây.



****************

Người đàn ông đào thấy vàng dưới quan tài không đáy

Theo bản dịch từ phiến đá, trong hang ma Ba Tổng, người ta chôn 421 kg vàng bên cạnh chiếc quan tài của một người họ Lãng. Để giữ vàng, họ tuẫn táng một trinh nữ đã được ngậm sâm.

Tuẫn táng trinh nữ giữ vàng

Sau khi mục sở thị chiếc quan tài không đáy dưới hang ma Ba Tổng, lượng pin cũng sắp hết, ông Nghìn giục tôi trở ra vì không khí đã loãng không thể ở lại lâu. Trở lại cửa hang, gió vẫn hun hút cuộn sâu vào trong. Ngồi nghỉ trên sườn đá, ông Nghìn chợt nhớ từng nghe các cụ trong bản nói gần 30 năm trước có một nhóm 5 người vào hang tìm vàng dưới quan tài không đáy. Trong số 5 người từng tham gia đào vàng thì duy chỉ còn ông Hoàng Văn Luật (60 tuổi) ở lại bản, những người còn lại đều chuyển đi nơi khác. Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, ông Nghìn dẫn tôi đi tìm già làng này.


Lật nắp lên, chúng tôi thấy chiếc quan tài đã bị thủng đáy chỉ còn lớp tro bụi, dưới lỗ thủng có hai bát hương bằng gốm đặt trên lớp đất mùn đen xám.

Ngôi nhà sàn của ông Luật nằm sâu trong bản Hợp Thành, xung quanh đều là rừng cây, vách đá. Con gái ông Luật cho biết, ông đi vắng chưa biết khi nào về. Trong khi chờ đợi nhân chứng sống về hang ma Ba Tổng và bí mật đằng sau bản gia phả bằng đá dưới quan tài không đáy, ông Nghìn cũng tiết lộ về cách tuẫn táng giữ vàng của người Hoa.

Nhập mô tả cho ảnh
Chiếc bát gốm được tráng men, họa tiết cánh sen và có chữ phúc ở giữa được tìm thấy dưới chân chiếc quan tài không đáy.

Theo ông Nghìn, sở dĩ hang đá được gọi là hang ma bởi trên đó là nghĩa địa của không chỉ chủ nhân chiếc quan tài bằng thân gỗ nguyên khối mà còn rất nhiều người khác bị tuẫn táng theo chủ.

“Các cụ trong làng kể lại rằng, người được an táng trong quan tài gỗ là một vị quan người Hoa rất giàu có. Khi vị quan mất, người thân an táng kèm theo một số tài sản khổng lồ bằng vàng bạc châu báu. Để trấn yểm gìn giữ số tài sản trên, họ tuẫn táng một trinh nữ khoảng 15 tuổi đã được cho ngậm sâm và trói chặt bên cạnh chiếc quan tài", ông Nghìn nói. 

Việc cho thiếu nữ ngậm sâm được giải thích rằng là để kéo dài thời gian đau đớn khiến linh hồn của cô gái không được siêu thoát, sẽ mãi mãi ở lại bảo vệ tài sản của thân chủ. Ngoài thiếu nữ, toàn bộ người hầu làm nhiệm vận chuyển áo quan và số vàng bạc cũng bị tuẫn táng theo nhằm giữ bí mật.

Đào thấy vàng dưới quan tài không đáy

Câu chuyện về hang ma Ba Tổng, nơi tuẫn táng thiếu nữ trinh tiết và nhiều người hầu vừa dứt cũng là lúc ông Luật đi hái cây thuốc về tới ngõ khi trời đã nhá nhem tối. Trong gian giữa ngôi nhà sàn khang trang, ông Luật ngồi rít khành khạch hơi thuốc lào bằng chiếc điếu bát rồi chậm rãi nhớ lại những lần vào hang đào vàng cùng với 4 chiến hữu.

Ông Luật cho biết, 4 người cùng vào hang hồi đó gồm ông Tỵ, Thượng, Nam và Thụ. Cuối năm 1985, cả nhóm bàn bạc, chuẩn bị thang, dây thừng, cuốc, xẻng và đuốc dầu với hy vọng tìm được kho báu. Chọn ngày tốt lành, 5 người đốt năm ngọn đuốc, đu dây vào hang ma Ba Tổng.

Nhập mô tả cho ảnh
Ông Nghìn (trái ảnh) kể lại về phong tục tuẫn táng trinh nữ giữ vàng dưới hang ma.

“Lúc đó, rừng rậm hoang sơ, hang đá tối đen như mực. Tất cả mọi người đều lo lắng trong hang có hùm beo hoặc rắn độc nên tập trung 5 ngọn đuốc thành một ngọn lửa lớn. Dưới lòng hang chỉ có tiếng tí tách của những giọt nước từ trên đỉnh rơi xuống vách đá, ngọn đuốc dẫn lối chúng tôi một đoạn xa xa, cả nhóm đứng sững trước ngã rẽ. Mọi người cùng di chuyển theo hướng bên tay phải chừng vài mét thì thấy một cái hòm bằng gỗ nguyên khối có hình thù kỳ quặc gác trên hốc đá, phía dưới có 4 chân đỡ. Mọi người xì xào bàn tán, người đoán là rương đựng vàng bạc châu báu, người khác nghi ngờ đó là chiếc quan tài", ông Luật kể.

Để kiểm chứng, cả 5 người cùng tới cạy nắp xem. Tuy nhiên chiếc hòm rất nặng và đặt ở vị trí hiểm trở, phải mất nhiều thời gian và công sức mới bật được nắp lên. Bên trong không có vật gì giá trị ngoài mấy mẩu xương sọ đã vụn.

"Tôi sờ và miết thì nó nhuyễn thành bột màu xám trắng. Lúc bấy giờ tất cả mới tin đó là chiếc quan tài chôn người thật. Để tránh điềm dữ xảy ra, cả nhóm chúng tôi đậy nắp trở lại như cũ và thắp nén hương trên vách rồi trở ra”, nhân chứng này nói thêm.

Nhập mô tả cho ảnh
Ông Hoàng Văn Luật, một trong 5 người tìm thấy vàng dưới hang ma Ba Tổng.

Vừa bước được hai bước, ông Nam vấp phải một vật gì đó rất cứng khiến người ngã bổ nhào. Rọi đuốc xuống, ông thấy một phiến đá hình vuông, cạnh khoảng 30 cm có ba dòng chữ nho, bên cạnh có hai chiếc bát gốm men màu xanh dương rất đẹp. Mọi người cho rằng đây rất có thể là gia phả ghi chép thông tin về kho báu trong hang.

Ngay lập tức 5 ngọn đuốc được tản ra tìm kiếm xung quanh nhưng đều không có gì ngoài lớp đất mùn đen. Trở ra khỏi hang với phiến đá khắc chữ lạ, ông Nam mang phiến đá đi nhờ các thầy tào trong bản nhưng không ai dịch được trong đó viết gì. Sau đó ông Nam nhờ một người mang lên cửa khẩu ở Lạng Sơn thuê người dịch mới biết chữ khắc trên phiến đá là chữ Hán viết ngược. Bản dịch không đầy đủ vì nhiều chữ đã bị mòn không rõ nghĩa nhưng nội dung chính cho biết nơi đây chôn 421 kg vàng theo người quá cố họ Lãng và là nơi giấu một bức tượng cổ cho thần núi nhưng không rõ là bằng đồng đen hay vàng bạc.

Theo thông tin bản dịch, cả 5 người tiếp tục đốt đuốc vào hang lần hai tìm vàng. Chỉ dẫn trên phiến đá cho biết, từ ngã ba gần chiếc quan tài không đáy rẽ trái 5 thắt lưng là một ngõ cụt, nơi chôn kho báu. Một người cầm đuốc soi, những người còn lại thay nhau dùng xẻng đào đất. Đào sâu khoảng 40 cm thì phát hiện một túi thổ cẩm màu sắc sặc sỡ to cỡ một bàn tay. Lúc giơ sát vào ngọn lửa, túi thổ cẩm bị sun lại nhưng không cháy, bên trong đựng hai miếng vàng bằng ngón tay nhưng được dát mỏng khoảng vài chỉ.

Tiếp tục đào mở rộng xung quanh nhưng không phát hiện bất cứ một vật gì khác, một thành viên trong nhóm cho rằng, số vàng trên chỉ là phần cho thần giữ của trong hang không nên lấy. Tất cả nghe theo chôn túi thổ cẩm đúng vị trí cũ. Mọi hy vọng được đổ dồn về hốc đá phía sau chiếc quan tài không đáy, nơi được chỉ dẫn cất giấu bức tượng cổ. Leo lên hơn 2 tầm người lớn thì hốc rộng ngang, ông Thụ rọi đuốc vào trong chỉ thấy một bát gốm có chân hương và nhiều vết vàng ố xung quanh.

Thất vọng trở ra, cả nhóm tìm đến một thầy tào có tiếng trong vùng kể về mọi chuyện sau hai lần vào hang. Thầy tào cho biết nếu nội dung đúng như trên phiến đá thì rất có thể con cháu vị quan họ Lãng đã tới đưa hài cốt và tài sản đi, bỏ lại số vàng lẻ cho thần giữ của, nữ tướng trông coi. Để đưa được chiếc quan tài và số vàng bạc châu báu đó xuống hang không phải đơn giản vì người bình thường cũng chật vật mới xuống được dưới đó. Nghe vậy, cả nhóm quyết định không vào hang thêm lần nào nữa. Những câu chuyện liên quan được người dân đồn thổi khiến hang ma Ba Tổng trở thành vùng cấm địa của người dân La Trí ở bản Hợp Thành.

Ông Trần Tiến Lâm, Chủ tịch xã Phượng Tiến cho biết: “Thông tin về chiếc quan tài trong hang đá trên núi Ba Tổng là có thật. Những câu chuyện liên quan thì cũng chỉ nghe các già làng nói lại. Vị trí hang đá nằm trên đỉnh núi rất hiểm trở. Mấy năm trước PGS.TS Trình Năng Chung, Trưởng phòng Khoa học, Viện khảo cổ học Việt Nam cùng một số đồng nghiệp đã lên hang khám phá và nghiên cứu. Theo thông tin từ nhà khảo cổ Trình Năng Chung, kích thước chiếc quan tài có độ dài 2,8 m; độ dài khoét lòng 2,2 m; đường kính 0,54 m; đường kính khoét lòng 0,4 m được đặt trên vách đá cao 0,8 m.

Bên trong chiếc quan tài đã bị thủng đáy, toàn bộ hài cốt và đồ tùy táng bị rơi xuống dưới. Dưới chân chiếc quan tài, đoàn khảo cổ cũng phát hiện được một số mẩu xương sọ đã mục. Hai chiếc bát gốm có niên đại khoảng thế kỷ XV thuộc dòng gốm Chu Đậu, Hải Dương được tráng men màu lam với họa tiết cánh sen, ở giữa lòng bát có chữ phúc viết bằng chữ Hán. Còn trên vách đá ở phía sau có hai chữ “Thập Thiên” rất lớn nhưng chưa thể giải thích được có ý nghĩa gì với chiếc quan tài và người được an táng ở đây. Phía dưới chân vách đá có vết đào bới rất rõ rệt”.

 

Hoàn Nguyễn




********************

Cưới mẹ của bạn thân làm vợ

Một đám cưới giữa chú rể 26 tuổi và cô dâu 42 tuổi vừa gây xôn xao tại Trung Quốc, không chỉ bởi sự chênh lệch về tuổi tác giữa 2 bên, mà còn bởi vì cô dâu chính là mẹ bạn thân của chú rể.

Đám cưới diễn ra tại thị xã Đô Quân (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc), giữa chú rể có tên Zhang Chao, 26 tuổi, và cô dâu Liu Fen, 42 tuổi. 

Trước đó Liu Fen đã  từng có một đời chồng và có con trai Wu Qing. Tuy nhiên, Liu Fen và chồng đã ly dị năm Wu Qing lên 5 tuổi. Liu Fen sau đó kết hôn một lần nữa nhưng hôn nhân cũng không kém dài được lâu, trước khi gặp và làm đám cưới với Zhang Chao.

Đám cưới đặc biệt giữa chú rể 26 tuổi và cô dâu 42 tuổi
Đám cưới đặc biệt giữa chú rể 26 tuổi và cô dâu 42 tuổi

Đám cưới giữa Zhang Chao và Liu Fen không chỉ gây được sự chú ý về chênh lêch tuổi tác, mà quan hệ giữa 2 người này cũng gây được nhiều sự chú ý, khi Zhang Chao là bạn thân và học chung đại học với Wu Qing, con trai của Liu Fen và 2 người đã gặp nhau khi Zhang còn đang học đại học.

Sau khi gặp gỡ mẹ của bạn thân, Zhang Chao, một thanh niên giàu có, đã  tỏ tình với Liu Fen nhiều lần nhưng đều bị từ chối. Tuy nhiên trước tình cảm của Zhang Chao dành cho mình, cuối cùng Liu Fen cũng đã đồng ý bắt đầu tìm hiểu và dẫn đến hôn nhân.

Một điều khiến đám cưới giữa 2 người này càng gây được nhiều chú ý của dư luận chính là nhan sắc của cô dâu Liu Fen. Mặc dù đã 42 tuổi nhưng Liu Fen sở hữu một dung nhan trẻ trung không khác gì những cô gái đang ở tuổi đôi mươi.

Cô dâu Liu Fen trẻ trung ngay cả khi không trang điểm
Cô dâu Liu Fen trẻ trung ngay cả khi không trang điểm

Khi xuất hiện trong lễ cưới, nhiều người đã không tin được rằng Liu Fen đã thực sự 42 tuổi mà nghĩ rằng chỉ là một cô gái ở tuổi đôi mươi, với làn da trắng và hầu như chưa xuất hiện nếp nhăn nào.

“Cô ấy thực sự là một cô gái xinh đẹp. Mặc dù cô ấy già hơn tôi, nhưng tôi nghĩ rằng cô ấy còn xinh đẹp hơn bất kỳ cô gái trẻ nào mà tôi đã từng gặp, và tôi yêu cô ấy”, Zhang Chao tự hào nói về người vợ của mình.

Liu Fen cho biết ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, cô còn sử dụng một số loại thuốc thảo dược để giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh và làn da trắng, chậm bị lão hóa.

Nhiều người đã tham dự đám cưới của cặp đôi đặc biệt này và gửi đến lời chúc phúc, trong đó có cả Wu Qing, bạn thân của chú rể và là con của cô dâu.

T.Thủy
Theo Hongfen

*********************

Nam sinh giả gái xinh ngất

Mẫu xe tự chế siêu đỉnh, phương pháp massage đầu mới, hay cụ bà phong độ...
1-8247-1416997774.jpg

Sẵn sàng.

2-5201-1416997775.jpg

Làm cái ảnh tự sướng nào.

3-3794-1416997776.jpg

Phương pháp massage mới.

4-4233-1416997777.jpg

Thảo nào nói lưu loát thế.

5-4300-1416997778.jpg

Đẳng cấp chưa?

6-7452-1416997779.jpg

Luôn chân, luôn tay.

7-9657-1416997780.jpg

Tạo dáng chụp ảnh.

8-9739-1416997781.jpg

Xế độc.

15_1416997415.jpg

Xinh chưa?

9_1416997415.jpg

Giấc ngủ êm đềm.

10_1416997415.jpg

Thần giữ của.

11_1416997415.jpg

Loa chum.

12_1416997415.jpg

Không có gì là không thể.

13_1416997415.jpg

Xiếc cũng phải tập dài nha.

14_1416997415.jpg

Cạ cứng.

Ốc Sên



***********************

"Bỏng mắt" với thân hình “rực lửa” của thí sinh Hoa hậu Việt Nam

Tiếp tục lịch trình ngày thứ sáu của cuộc thi, 38 người đẹp đã có một buổi ghi hình để tự giới thiệu về bản thân với trang phục bikini. Các thí sinh đã thiêu đốt mọi ánh nhìn bằng thân hình nóng bỏng của mình.

Theo đó, 38 thí sinh đã được chia thành nhiều nhóm để thực hiện các đoạn video clip riêng giới thiệu về bản thân và các video clip nhóm. Trong trang phục bikini màu xanh, các thí sinh đã có dịp khoe cơ thể khỏe khoắn và vô cùng gợi cảm. Sự xuất hiện của các người đẹp đã thu hút sự chú ý của tất cả những ai có mặt tại Vinpearl Phú Quốc, nơi diễn ra sự kiện đặc biệt này.

Với không gian xanh mát tại khu vực hồ bơi rộng hơn 5000 mét vuông được thiết kế hình vòng cung, tầm nhìn thẳng ra biển, các thí sinh càng có thêm cảm xúc để thể hiện sự thăng hoa của mình trong từng thước phim. Đây cũng được xem là hồ bơi thuộc loại rộng hàng đầu châu Á, sẽ được sử dụng để tổ chức phần thi Người đẹp biển trong vài ngày tới.

Sauk hi kết thúc buổi sáng ghi hình với trang phục bikini, 38 người đẹp đã được nghỉ trưa ngay tại khu nghỉ dưỡng 5 sao và nạp lại năng lượng trước khi chuẩn bị cho buổi ghi hình buổi chiều cùng ngày với trang phục truyền thống áo dài. Mặc dù phải theo lịch trình liên tục của ban tổ chức nhưng các thí sinh vẫn luôn thể hiện vẻ rạng rỡ của mình mọi lúc mọi nơi.

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh nóng bỏng của các thí sinh trong trang phục bikini:

T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H
T.H


T.H

Ảnh: BTC

********************

Mùi nước tiểu mèo tỏa khắp thành phố mà không rõ nguyên nhân

Dân trí Cư dân tại thành phố New Castle (bang Pennsylvania, Mỹ) đang phải hứng chịu tình cảnh mùi nước tiểu mèo phảng phất khắp thành phố. Chính quyền đã vào cuộc nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Cư dân tại thành phố New Castle (bang Pennsylvania, Mỹ) phản ánh bắt đầu ngửi thấy mùi giống như mùi nước tiểu mèo khắp thành phố từ ngày 1/11 vừa qua. 

Cơ quan môi trường của thành phố cho biết mùi khó chịu này không gây hại đến sức khỏe và cho biết chưa rõ mùi lạ này bắt nguồn từ đâu cũng như nguyên nhân là gì.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát ngôn viên của Sở bảo vệ môi trường bang Pennsylvania cũng đã phải vào cuộc để điều tra nhưng cho biết không phát hiện thấy bất kỳ hóa chất độc hại nào có trong không khí và chưa rõ điều gì gây nên mùi lại này.

Các cơ quan chức năng cho biết cần theo thời gian để xét nghiệm kỹ hơn các mẫu không khí để xác định xem điều gì đã gây nên mùi khó chịu này.

Nhiều người dân tại thành phố New Castle cho rằng mùi này bắt nguồn từ một nhà máy xử lý nước thải tại khu phố Mahoningtown, nằm phía tây nam thành phố New Castle. Tuy nhiên các cơ quan chức năng  cho biết không có dấu hiệu rò rỉ nước thải và sẽ xét nghiệm để xác định xem có phải mùi lạ này bắt nguồn từ đây hay không.

T.Thủy
Theo ON


***************

Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp

Mỗi khi mưa ngập, nước cống dâng lên, lũ trẻ nhỏ ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân (TP.HCM) lại phải bì bõm lội nước đến trường hoặc trở về nhà.

Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Khoảng một năm nay, mỗi khi có mưa lớn, hai con hẻm số 300 và 278/66, đường Tân Hòa Đông, phường  Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM lại ngập mênh mông nước khiến nhiều người phải bì bõm lội, phương tiện đi qua chết máy,  nước tràn vào nhà dân hai bên làm cuộc sống bị đảo lộn. Theo các hộ dân, công trình cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm và công trình tại vòng xoay Phú Lâm làm chặn dòng chảy khiến nước tràn về. Đã vậy hẻm lại thấp hơn so với đường Tân Hòa Đông nên càng gây ngập.  
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Ở cuối hai con hẻm này có trường tiểu học Bình Trị Đông, mỗi khi mưa lớn vào thời điểm tan tầm, mặt đường trũng thấp nên bị ngập nặng, chia cắt ngôi trường và con đường chính Tân Hòa Đông khiến hàng trăm học sinh phải bì bõm lội giữa nước ngập.   
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Nhiều ổ trâu, ổ gà dưới mặt đường cũng tạo thành bẫy khiến nhiều học sinh bị ngã.
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Chiều 26/11, sau cơn mưa lớn, hai con hẻm này tiếp tục bị ngập nước đến nửa bánh xe máy. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp phụ huynh và học sinh phải đánh vật với "con sông" bất đắc dĩ này.
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Chị Nguyễn Thanh Nga cho biết: "Mỗi khi mưa ngập người dân rất khổ sở. Những học sinh gần trường còn đỡ hơn khi phụ huynh đi bộ lội cõng, dắt về. Còn học sinh ở xa thì phụ huynh phải chạy xe máy đến đón, khi qua hẻm xe bị chết máy lại phải ra ngoài đường chính sửa. Nếu để xe ngoài đường Tân Hòa Đông lội vào thì sợ mất, kiểu nào cũng là cực hình".
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Anh Nguyễn Bá Thiên (ở đường Liên khu 10-11, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) cho hay, những ngày nắng ráo anh dùng xe máy đón con, nhưng mỗi khi có mưa lớn, ngập hai con hẻm này là anh phải chạy xe ba gác. Đã 5 ngày liền anh dùng phương tiện kiếm cơm của mình để đưa con trai đang học lớp 2 cùng 5 học sinh khác ngụ cùng xóm về nhà.
Trẻ em Sài Gòn nhiều ngày lội nước thối đến lớp
Nhiều học sinh khác không được phụ huynh đưa đón đành lội bì bõm nhìn các bạn may mắn hơn mình.


************************

Chó đoàn tụ với chủ sau một năm lưu lạc vì bão Haiyan

Một người phụ nữ Philippines đã được đoàn tụ với chú chó cưng của mình sau một năm con vật lưu lạc vì thảm họa bão Haiyan.

Chị Metran cho biết, hồi tháng trước, hai vợ chồng chị đã nhìn thấy một chú chó gầy còm và đói bụng đang bới thùng rác tại thành phố Tacloban.

"Chúng tôi nhìn thấy một con chó nhem nhuốc trông rất giống với Bunny. Tôi gọi tên nó và nó chạy đến bên tôi, rúc vào người tôi như nó vẫn thường làm trước khi mất tích” chị Metran nói.


Chị Metran bên cạnh chú chó Bunny sau 1 năm lưu lạc
Chị Metran bên cạnh chú chó Bunny sau 1 năm lưu lạc

Metran, 34 tuổi, hiện đang làm việc tại một công ty chuyên cung cấp bảo hiểm y tế, cho biết gia đình chị đã sơ tán khỏi Tacloban trước khi bão Haiyan đến và họ đã không thể mang theo ba chú chó nhỏ.

Hai ngày sau đó, họ lại quay trở lại ngôi nhà của mình thì thấy hai trong số những chú chó này đã chết chìm trong nước, còn Bunny vẫn sống và đang kêu rên trên chiếc giường ngủ.

Vì không thể mang Bunny đi theo, nên họ buộc phải bỏ lại Bunny một lần nữa, tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, Bunny đã lạc khi bão ập đến làm cả thành phố chìm trong sự hỗn loạn và chết chóc.

"Nhiều người đã gần như mất tất cả vì siêu bão Haiyan, vì vậy, khi tìm thấy những con vật cưng của họ, họ rất hạnh phúc vì dù sao chúng gợi cho họ về cuộc sống yên bình trước khi có thảm họa”, Anna Cabrera, giám đốc điều hành của Tổ chức Phúc lợi Động vật Philippine nói.

Thành phố miền trung Philippines, Tacloban, là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa bão Haiyan, một trong những cơn bão khủng khiếp nhất trong lịch sử Phillipines. Siêu bão Haiyan đã làm 7.350 người chết và mất tích.


Minh Việt
Theo AFP


*******************

Vợ mới cưới ly hôn, chàng rể ngoại đi kiện đòi lại 'quà'

Suốt 2 năm nhận trách nhiệm nuôi nấng vợ trẻ tương lai, chàng rể ngoại háo hức đợi giây phút động phòng thì cô vợ lại đâm đơn ly hôn.

"Xí phn"… v tr

Đã ngoài tứ tuần nhưng vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai, Sun Wei Ping (44 tuổi, khu Đại An, TP. Đài Bắc, Đài Loan) quyết định qua Việt Nam tìm cho mình "một nửa" của cuộc đời. 

Hiểu được tâm ý của Ping, Châu Thị Mỹ Tiên (38 tuổi, ngụ xã Trường Thành, huyện  Thới Lai, TP. Cần Thơ) hiện đang có chồng ở Đài Loan ngỏ ý muốn dẫn Ping về Việt Nam tìm mối. Lý do Ping "ế" vợ, vì anh ta nổi tiếng kén chọn, Ping đề ra tiêu chuẩn người con gái Ping lấy làm vợ thì nhất thiết phải còn "cái ngàn vàng".

Gặp được Nguyễn Thị Bé B., cô gái miệt vườn "mặt búng ra sữa", lại sở hữu làn da trắng nõn nà, Ping chết mê chết mệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khổ nỗi, bé B lúc ấy chưa đủ tuổi kết hôn theo pháp luật Việt Nam, còn Ping một câu tiếng Việt cắn đôi cũng chẳng thể nói, khiến hai người không thể thổ lộ tình yêu.

Tuy vậy, Ping đề nghị sẽ chăm bẵm bé B. tới ngày đủ tuổi lên xe hoa. Ngoài chu cấp cho "vợ" xí phần tiền chi phí hằng tháng, Ping phải phụ giúp cho cha mẹ cô vài tháng đói kém trong năm. Mấy khoản chu cấp về Việt Nam cho gia đình vợ, đối với Ping không phải vấn đề lớn vì Ping xuất thân từ một tay buôn đồ cổ có tiếng xứ Đài, thuộc hàng có tiền có bạc.

Xưa nay, gia đình B. chỉ sống bám vào một nguồn thu duy nhất là hai công vườn trái cây, cuộc sống chật vật qua ngày. Không chịu nổi cảnh nghèo khó, lại thương cha mẹ khổ cực, B. đã chủ động xin nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thế nhưng, sau ngày lọt vào mắt xanh của ông bác Đài Loan, B. đã nghỉ làm, chỉ ở nhà son phấn, đợi ngày rũ bỏ ruộng đồng đến Thủ đô Đài Bắc xa hoa mà cô bé vẫn hằng mơ mộng.

Chú rể ngoại
Chú rể Ping trở về tay không sau hai năm đầu tư nuôi vợ chờ cưới.

Cha mẹ cô bé vui mừng khôn xiết, cười tít mắt hãnh diện với hàng xóm vì có cô con gái được trai xứ Đài xí phần, chỉ chờ ngày đủ tuổi là theo chàng về bên kia. Ping háo hức học tiếng Việt để biết chào hỏi chòm xóm và biết nói lời yêu với vợ.

Hơn 2 năm nhận trách nhiệm "nuôi vợ" chờ lớn, Ping ngược xuôi từ Đài Loan qua Cần Thơ thường xuyên để duy trì mối lương duyên, cuối cùng ngày cưới của Ping cũng tới.

Ngay lập tức, Ping và B. đưa nhau ra Sở Tư pháp TP Cần Thơ đăng ký kết hôn. Ngày tốt được ấn định vào cuối tháng 7/2014, một đám cưới linh đình trước sự chứng kiến của bà con xứ Tây Đô.

Tiệc cưới tan, Ping lộ rõ vẻ mặt vô cùng phấn khích, Ping nghĩ rằng mình là người đàn ông hạnh phúc nhất trần gian, vì cưới được vợ quá trẻ đẹp. Đó là thành quả Ping vun vén suốt 2 năm trời. Chàng rể ngoại hồi hộp đếm ngược thời gian chờ đón ngày động phòng. 

Nhưng trớ trêu thay, khi chưa kịp gặm "cỏ non" thì Ping đã bị giội một gáo nước lạnh vì cô vợ nhất quyết không chịu cho anh ta động phòng. Vợ trẻ viện lý do đang "đèn đỏ" xin chồng thư thả vài bữa. Ping đành ngậm ngùi ôm gối ngủ dù trong lòng rất hậm hực.

Chị Kim Nhung (42 tuổi, hàng xóm gia đình B.) kể về giây phút vui tươi trong đám cưới rể ngoại: "Nhìn Ping và bé B. đứng cạnh nhau trong ngày cưới không khác gì hai cha con. Ông Ping tóc đã bạc, hằn rõ từng nếp nhăn, trong khi bé B. cứ ngây thơ trông đến tội. Lúc đó tôi đã thầm nghĩ không biết họ sẽ ở với nhau được bao lâu".

Vợ mới cưới ly hôn, chàng rể ngoại đi kiện đòi lại 'quà'
Căn nhà đơn sơ của gia đình B. ở vùng sông nước Cần Thơ.

Không ly được v thì đòi li "quà"

Không thể lấy cớ hoãn binh mãi được, bé B. đành phải thú nhận với cha mẹ rằng, mình cảm thấy sợ mỗi khi ở gần người chồng hơn bố cô 7 tuổi. Cha mẹ B. vừa lo lắng vừa sợ hãi vì trót nhận sính lễ hậu hĩnh của phía chàng rể. Con gái thì ngày nào cũng khóc lóc van vỉ cha mẹ đứng ra làm thủ tục ly hôn để giải thoát cho cô.


Cả nhà mừng rơi nước mắt khi con gái vừa lấy được chồng nước ngoài. Tuy nhiên, ngay trong đêm cô dâu đã bị người chồng đến từ Trung Quốc hành xác.

B., tâm sự rằng: "Sau ngày cưới, bỗng nhiên tôi thấy rất sợ khi nghĩ tới cảnh về làm dâu xa xứ. Vừa bất đồng ngôn ngữ, lại không hiểu phong tục tập quán và chẳng hề biết gì về nhà chồng. Hơn nữa, chỉ ít ngày sống chung, tôi thấy ông ấy tính tình nóng như lửa".

Chị Nguyễn Thị Huỳnh Hiệp (35 tuổi, mẹ của bé B) buồn bã chia sẻ: "Vợ chồng tôi cố khuyên nhủ cháu nhưng B, cương quyết không chịu theo chồng về Đài Loan mà chỉ một hai đòi ly hôn. Đến nước này thì tôi cũng đành chịu vì con nó đã không muốn thì có ép cũng không được. Nếu lỡ ép cháu nghĩ quẩn tìm đến cái chết thì chúng tôi mang tội cả đời".

Biết chuyện, người dân tại xã Nhơn Ái không ngớt bàn tán xì xào. Kẻ bảo tội nghiệp cho người đàn ông ngoại quốc bị "leo cây", người thì nói bé B.,  ly hôn là đúng, vì cô bé mới chỉ 18 tuổi, nếu đến với ông Ping sẽ khập khiễng trong đời sống vợ chồng, rồi sớm muộn cũng tan vỡ mà thôi.

Cứ nghĩ cô vợ trẻ chưa thích nghi được với cuộc sống vợ chồng, nên Ping ráng chịu đựng. Ping đang gấp rút làm thủ tục để đưa vợ về Đài Loan thì hoảng hồn nhận được "tối hậu thư" từ "cỏ non" với nội dung xin ly hôn vì không hợp. 

Nghe xong, Ping ú ớ chẳng biết vì sao. Ping cay đắng nhận ra gia đình vợ trẻ đã tổ chức một ê kíp lừa đảo anh nhằm lấy tiền. Ping tức quá, đùng đùng đi thuê phiên dịch, đi gặp luật sư để làm đơn kiện. 

Ping bảo, nếu không lấy được vợ thì phải… đòi lại "quà". Kéo quân sang nhà cha mẹ vợ, Ping đã tâm sự hết lòng, tuy đã 45 tuổi nhưng Ping chưa từng kết hôn với ai, không những vậy anh lại rất thật lòng với B. vậy mà bị chơi xỏ. Đã thế, Ping nhất quyết phải làm chuyện này cho ra lẽ, nếu B. không về Đài Loan thì Ping sẽ kiện cả nhà vợ ra tòa.

Đội quân phía Ping, bước đầu dùng phương án khuyên nhủ, nói lý nói tình để B. suy nghĩ lại. Dù sao thì Ping cũng có công nuôi nấng B. ròng rã 2 năm. Tuy nhiên, B. chỉ muốn ly hôn ngay, cô bé khóc suốt ngày như đứa trẻ lên ba.

Đường cùng, quân sư bàn bạc với Ping chấp nhận ly hôn nhưng phải đòi tiền và vàng bao gồm chi phí 2 năm nuôi nấng và sính lễ ngày cưới. Tổng số tiền Ping đòi bồi thường là gần một tỷ đồng. Trong thời gian giải quyết ly hôn và thủ tục đòi lại "quà cưới", Ping phải nằm vạ vật tại khách sạn.

Khoản tiền quá lớn, nằm ngoài khả năng hoàn vốn của gia đình B. Mặt khác, nhà gái phản bác lại đòi hỏi quá đáng của Ping. Rằng, mỗi lần Ping từ Đài Loan sang Cần Thơ chỉ đưa cho nhà gái khoảng 7 triệu đồng, bù lại nhà gái cũng phải lo cho Ping ăn uống, ngủ nghỉ… thì cũng vừa hết, có đâu nữa mà đòi. Nhà gái thống kê tính toán lại và cho biết, từ ngày quen với B., thì Ping chỉ sang Việt Nam tổng cộng có 7 lần, vậy lấy đâu ra con số tiền tỷ như Ping nói.

Sau nhiều ngày tranh cãi gay gắt, cuối cùng gia đình bé B. chấp nhận chịu thiệt để giải quyết êm xuôi vụ việc và tránh kiện tụng um sùm, làm mất duyên con gái của họ.

Nhà gái hoàn trả lại cho Ping 35 triệu đồng tiền tổ chức đám cưới và trả lại chiếc xe tay ga hiệu Air Blade trị giá 43 triệu đồng Ping mua tặng ngày còn hứa hẹn với B. Đồng thời trả luôn 1,6 cây vàng cưới, cùng lắc, nhẫn và dây chuyền… cho chàng rể ngoại.

Kể đến đây, chị Hiệp bẽ bàng: "Chuyện này nói ra thật sự quá nhục nhã, nhưng gia đình tôi chấp nhận trả lại toàn bộ tiền và vàng cho Ping để bảo vệ an toàn cho con gái mình. Thế nhưng, khi chúng tôi đề nghị làm đơn ly hôn thì phía Ping lại yêu cầu gia đình phải chi ra 10 triệu nữa thì mới chấp nhận…".

Được biết, nguyên nhân mà Ping đòi gia đình bé B. đưa thêm 10 triệu đồng là họ bảo chi phí thủ tục đi lại ở Đài Loan tốn kém. Trong câu chuyện cưới vợ và đòi quà này, Ping ủy quyền cho bà mai cùng vài cộng sự giải quyết, nên những kế sách đưa ra, từ việc đòi quà, đòi vàng đều do một tay bà mai thực hiện. Cho nên, số tiền Ping yêu cầu gần một tỷ mà anh ta bỏ ra trong suốt quá trình qua lại với gia đình B., phần lớn lọt vào túi của nhóm bà mai.

Ping có tâm sự với chúng tôi, bây giờ cũng không trách cứ B. làm gì, bởi hai người không đồng quan điểm, và tiền vàng anh cũng đã nhận lại. Sau khi ly hôn, nếu sau này có cơ hội vẫn lấy vợ Việt Nam nhưng cần tìm hiểu cho kỹ hơn, bởi anh thấy con gái miền Tây rất dễ mến lại đẹp người. 

Ông Huỳnh Văn Tuấn, Trưởng ấp Nhơn Phú (xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) cho biết: "Hiện chính quyền đã nắm được việc này, thấy nguyện vọng của bé B. là đúng nên chính quyền sẽ hỗ trợ gia đình làm thủ tục ly hôn. Đây cũng là bài học cho các bậc cha mẹ, không nên vì tiền bạc mà làm ảnh hưởng tới tương lai, hạnh phúc của con mình".

Theo Ngọc Thiện - Hải Yên/Cảnh sát toàn cầu



******************

Sinh viên Đại học Cambridge gây sốc với cuộc thi “mông đẹp”

Dân trí Đại học Cambridge (Anh) nổi tiếng thế giới về chất lượng dạy và học, lại tiếp tục được nhiều người biết đến hơn với cuộc thi... “mông đẹp” đang được các sinh viên ở đây tổ chức.

Một cuộc thi gây tranh cãi đang được các sinh viên tại đại học Cambridge tổ chức, đó là tìm ra sinh viên có... mông đẹp nhất trường. 

Hình ảnh của một thí sinh tham dự cuộc thi
Hình ảnh của một thí sinh tham dự cuộc thi

Ban tổ chức của cuộc thi cho biết cuộc thi không giới hạn giới tính và những người tham gia cuộc thi là hoàn toàn tự nguyện. Những người tham gia phải là sinh viên đang theo học và chưa tốt nghiệp Cambridge.

Ban biên tập của trang báo điện tử dành cho sinh viên Cambridge đã lựa chọn ra 12 thí sinh cuối cùng để tham vòng chung kết của cuộc thi, gồm 6 nam và 6 nữ.

Những thí sinh này sẽ chụp những hình ảnh quay lưng lại để khoe “vòng 3” của mình, một số thậm chí còn khỏa thân hoàn toàn, để các sinh viên khác của trường Đại học Cambridge có thể bình chọn thông qua trang báo điện tử chính thức của trường.

Đặc biệt, mỗi bức ảnh dự thi phải đi kèm một lời giới thiệu thông minh và dí dỏm để thể hiện cá tính cũng như sự thông minh của các thí sinh.

Trong khi nhiều sinh viên của trường Cambridge bày tỏ sự hào hứng với cuộc thi độc đáo này, thì cũng có không ít ý kiến cho rằng cuộc thi không phù hợp với các sinh viên đang theo học. Nhiều người thậm chí còn cho rằng cuộc thi là một hành động phân biệt giới tính và xem thường phụ nữ.

Hiện ban lãnh đạo Đại học Cambridge từ chối bình luận về cuộc thi.

T.Thủy
Theo ON


***************

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 1

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 2

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 3

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 4

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 5

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 6

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 7

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 8

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 9

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 10

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 11



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm