Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 02- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Người dân Sydney một thời chuộng xe bus và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, nhu cầu con người dần dần thay đổi

*************************

Thần dược đêm tân hôn giúp cô dâu Hồi giáo thoát án tử

Nhiều cô dâu ở Iran tự sát sau đêm tân hôn vì chồng phát hiện họ mất "cái ngàn vàng". Họ đang mách nhau loại thần dược có thể giúp họ che mắt bạn đời nếu lỡ mất trinh.

Phụ nữ Iran. Ảnh: BBC
Trong một xã hội bảo thủ như Iran, việc cô dâu mất màng trinh vì người con trai khác là vấn đề nghiêm trọng đối với chú rể. Ảnh: BBC

Phóng viên Mahrokh Gholamhosseinpour của báo The Daily Beast kể về phận đời của cô dâu mất trinh trước khi lấy chồng và thủ thuật mà nhiều phụ nữ tại quốc gia Hồi giáo này áp dụng để thoát “án tử”. Zing.vn lược dịch câu chuyện của cô.

Khi lớn lên ở miền nam Iran, tôi đã chứng kiến nhiều phụ nữ mất trinh phải chết. Tôi nhớ nhất cô bạn phổ thông vừa xinh đẹp, vừa dễ thương phải chết sau khi chồng phát hiện cô ấy không còn “cái ngàn vàng”. Sau kết luận của chồng, bạn tôi tự sát.

Cái chết ấy ám ảnh tôi và khiến tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi. Một lần, tôi đọc bài "Viên đút âm đạo" trên trang Facebook của một người bạn. Bạn tôi bình luận trang có tên Các cô gái độc thân, nơi nhiều người bàn luận về loại thuốc chứa dung dịch giống máu, đặt trong âm đạo của phụ nữ trong đêm tân hôn trước khi giao hợp. Nhiệt độ cơ thể phụ nữ sẽ khiến viên thuốc tan chảy, tạo cảm giác cô dâu chảy máu trong đêm tân hôn vì màng trinh rách. Trong số các biện pháp làm lại “cái ngàn vàng” mà tôi từng nghe, phương pháp này có vẻ sáng tạo và đơn giản nhất.

Một hôm, tôi lưu số điện thoại của một người bán hàng đặc biệt này trên mạng. Tôi gọi và giới thiệu bản thân là khách hàng muốn tìm hiểu sản phẩm và đối thoại với người ở đầu dây bên kia.

- Bạn cần bao nhiêu vỉ?

- Chỉ một mình tôi, một vỉ liệu đủ không anh? Giá một vỉ bao nhiêu?

- 110 USD. Nếu bạn muốn giao hàng, chúng tôi sẽ tính thêm phí vận chuyển và giao hàng. Bạn gặp vấn đề này bao lâu rồi?

- Anh hỏi “vấn đề” gì?

- Ý tôi là bạn mất màng trinh lâu chưa?

- 7, 8 năm anh ạ.

- Mỗi vỉ gồm 2 viên. Tôi không phải là nhà sản xuất mà chỉ buôn thôi. Nhưng tôi đảm bảo hiệu quả 100%. Không khách hàng nào gọi lại cho tôi để phàn nàn. Bạn đặt thuốc vào âm đạo từ 30 phút đến một tiếng trước khi giao hợp. Thuốc sẽ ẩm và tan chảy.

- Thuốc do Iran sản xuất đúng không anh?

- Đúng vậy. Ban đầu, chúng được sản xuất ở châu Âu nhưng hiện nay các công ty trong nước đã tự sản xuất.

Chuyện phá thai của giới trẻ Việt lên báo nước ngoài

Tại một nghĩa trang nhỏ ở Hà Nội, Nguyen Van Thao mở chiếc hộp đựng bào thai để chôn cất. "Có ngày chúng tôi tiếp nhận đến 30 bào thai để đem chôn", Thao cho biết.

Sau câu hỏi việc mua bán loại thuốc hợp pháp hay không, người đàn ông tỏ ra khó chịu và hỏi lại tôi: “Là khách hàng, bạn quan tâm đến điều gì? Bạn đặt hàng và nếu thuốc không hiệu quả, tôi hứa sẽ trả lại tiền”.

Tôi hỏi tiếp: “Một vỉ hay một viên đủ cho tôi?”. “Một vỉ gồm 2 viên. Bạn nên thử một viên trước đêm tân hôn xem phản ứng ra sao vì chức năng của thuốc phụ thuộc vào nhiệt độ cơ thể bạn. Những người có nhiệt độ cơ thể thấp cần 45 đến 50 phút. Nhưng với những người nhiệt độ cơ thể cao hơn, 30 đến 35 phút là ổn rồi”, người kia nói.

“Vậy còn mùi và màu của dung dịch thì sao? Nó có thể khiến chú rể nghi ngờ không?”, tôi hỏi. “Không, cả màu và mùi đều giống máu. Lượng dung dịch cũng tương đương với lượng máu thoát ra do màng trinh rách”, anh ta trả lời.

Đoạn hội thoại giữa tôi và người đàn ông trên điện thoại tiếp tục diễn ra.

- Tôi có thể tái sử dụng không anh? Chẳng hạn như tôi cho một người bạn?

- Tại sao bạn hỏi quá nhiều? Bạn mua gói vỉ 110 USD mà khiến tôi mất thời gian quá. Thuốc chỉ có tác dụng một lần. Thời hạn sử dụng là 2 năm ở nhiệt độ phòng. Vì vậy, nếu bạn mua và đám cưới hoãn vì bất kỳ lý do gì, bạn có thể dùng nó trong vòng 2 năm.

Tôi tiếp tục hỏi về vấn đề đạo đức: “Đã bao giờ anh nghĩ việc mua bán loại thuốc này là hành vi phù hợp chuẩn mực đạo đức. Với việc bán thuốc anh đang giúp người ta nói dối bạn đời. Chẳng lẽ anh không nghĩ rằng mọi người thành thực với nhau để bắt đầu cuộc sống chung sẽ tốt hơn?

Lần này người bán hàng tỏ rõ sự bực bội và trả lời tôi: “Này, nếu cô là cảnh sát hay người từ Bộ Y tế, tôi cũng nói để cô biết tôi có giấy phép kinh doanh”. Tôi quyết định nói thật: “Tôi là phóng viên. Xin lỗi vì không nói ngay từ đầu nhưng tôi sợ anh sẽ không nói chuyện với tôi”. Người đàn ông bình thản trả lời: “Ồ, không sao. Bạn không biết tên tôi nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn nói với tôi ngay từ đầu”.

Chuyện đời của những phụ nữ bán trinh tiết ở Campuchia

Tại Campuchia, nhiều người đàn ông sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn USD để quan hệ với trinh nữ. Nhu cầu của họ dẫn tới sự ra đời của nghề buôn bán trinh tiết.

Tôi trở lại câu hỏi về đạo đức: “Anh có nghĩ việc anh đang làm hợp đạo đức? Anh không thấy tội lỗi khi giúp người khác nói dối à?”. 

“Không, nhiều cô mất trinh vì sơ ý và không làm gì vi phạm đạo đức. Hoặc họ mất cái ngàn vàng vì họ lựa chọn không đúng hay do chơi thể thao hoặc ngã. Họ có quyền sống. Có thể bạn không tin nhưng hàng ngày, tôi trả lời hơn 100 cuộc gọi và bán khoảng 15 vỉ. Phẫu thuật màng trinh không đơn giản, tốn kém và có thể khiến người khác chú ý. Ngoài ra, màng trinh giả chỉ có thể che đạy sự thật trong vòng 9 đến 13 tháng. Thuốc của tôi không đắt và người sử dụng có thể dùng một cách bí mật. Bạn mua và dùng trước khi giao hợp khoảng nửa tiếng. Tất cả chỉ có thế”, người kia lập luận.

Khi tôi nói rằng việc bán thuốc là vi phạm đạo đức vì giúp người ta phủ nhận quá khứ, người bán hàng lập tức bày tỏ quan điểm: “Đạo đức có giá bao nhiêu? Bạn sống ở đâu, có lẽ không phải ở Iran? Bạn nghĩ rằng giúp đỡ phụ nữ đảm bảo an toàn cho cuộc sống và tính mạng của họ là hành vi sai? Tôi hoàn toàn không cảm thấy dằn vặt. Tôi giúp người ta thấy hy vọng hơn ở tương lai, để họ vượt qua căng thẳng và sống bình thường”.

Sau đó tôi cũng lý luận rằng chúng ta nên giáo dục con trai của chúng ta để họ dần chấp nhận sự thật, vợ chúng sau này có thể không còn nguyên vẹn. Nếu chúng có thể quan hệ tình dục trước hôn nhân thì vợ họ cũng có thể.

Người đàn ông tỏ ra không đồng tình với ý kiến của tôi và phản bác: “Trong khi bạn thay đổi một nền văn hóa thì vài thế hệ sẽ bị hủy hoại. Nhiều cô gái nghèo khổ phải vay mượn tiền bằng mọi cách để vá mạng trinh vì lo sợ. Giờ tôi phải đi, khách hàng đang đợi”.

Tôi cảm ơn người bán hàng và hỏi liệu tôi có thể công bố ý kiến của anh. Người đàn ông đồng ý nhưng dặn thêm: “Đừng cho bạn bè cô số điện thoại của tôi. Tôi là người kinh doanh, bạn hiểu chứ. Tôi không muốn bị theo dõi”.



**************

Cô gái dùng một chân gõ tiểu thuyết 60 ngàn từ

Chỉ bằng cái chân trái, Hu Huiyuan, một cô gái mắc chứng bệnh bại não đang nỗ lực hoàn thành cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ.

Những tấm gương nỗ lực vượt lên số phận xuất hiện khắp nơi trên thế giới. Hu Huiyuan là một trong số đó. Cô gái 21 tuổi người Trung Quốc này không may mắc chứng bại não, nhưng bằng nỗ lực phi thường, đã sử dụng duy nhất cái chân trái để hoàn thành cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ.

Hu Huiyuan lớn lên tại một miền quê nghèo thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc, nơi giáo dục còn kém phát triển và ngay cả những đứa trẻ khỏe mạnh cũng chưa chắc có đủ điều kiện đến trường. Vì vậy, việc một cô gái mắc chứng bại não như Hu Huiyuan được hưởng nền giáo dục chính quy là điều không tưởng.

Hu Huiyuan cô
gái mắc bệnh bại não không chịu thua số phận
Hu Huiyuan cô gái mắc bệnh bại não không chịu thua số phận

Tuy nhiên, không chấp nhận chịu thua số phận, cô gái 21 tuổi này đã tự học đọc và viết bằng cách theo dõi phụ đề trên các chương trình truyền hình. Chưa dừng lại, Hu Huiyuan còn luyện tập gõ máy tính bằng chân trái và hiện tại đang nỗ lực hoàn thành cuốn tiểu thuyết dài 60 ngàn từ.

Bồ mẹ Hu Huiyuan tỏ ra rất tự hào vì nỗ lực vượt lên số phận của con gái: “Khi Hu ra đời, các bác sĩ nói rằng nó chỉ có thể sống được vài ngày, nhưng nó đã vượt qua. Ban đầu, họ không biết những gì đang xảy ra với con gái chúng tôi, nhưng sau 10 tháng, họ cho chúng tôi biết rằng Hu mắc chứng bại não. Đầu và chân trái là hai bộ phận duy nhất Hu có thể điều khiển được, nhưng đổi lại nó rất quyết tâm. Cuối cùng nó đã làm được mọi việc trong nhà chỉ bằng cái chân trái của mình.”

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình địa phương, Hu Huiyuan chia sẻ: “Tôi luôn tự dặn bản thân phải cố gắng. Tôi rất thích thú khi được đọc cái gì đó và việc biết viết cho phép tôi giao lưu được với nhiều người hơn. Tôi không phải là một thiên tài nhưng tôi rất tập trung. Khi bạn bị khuyết tật như tôi, bạn phải học cách kiên nhẫn.

Chỉ bằng
chân trái, Hu vẫn miệt mài làm việc
Chỉ bằng chân trái, Hu vẫn miệt mài làm việc

Tuy không được đến trường và cũng chẳng có máy tính nhưng Hu Huiyuan không từ bỏ mơ ước theo đuổi con chữ. Cô học đọc, học viết một cách kiên trì qua những dòng chữ phụ đề trên các chương trình truyền hình. Đối với những từ mới, cô đọc đi đọc lại cả ngàn lần cho đến khi thuộc lòng.

Mẹ cô cho biết thêm: “Gõ máy tính với một chân là điều không hề dễ dàng, Hu cần phải gắn chặt chiếc xe lăn với bàn để máy tính mới có thể làm việc.” Sau thời gian dài kiên trì tập luyện, cô gái trẻ này bâu giờ có thể gõ được 20-30 từ trong vòng một phút, và đã hoàn thành 6 chương trong cuốn sách 8 chương cô đang viết.

Cuốn tiểu
thuyết 60 ngàn từ của cô gái mặc bệnh bại não
Cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ của cô gái mặc bệnh bại não

HT
Theo Mirror




********************

Cuộc sống nguy hiểm của trẻ em bên núi rác

Ngành công nghiệp tái chế rác thải mang lại lợi nhuận lớn cho các thị trấn nông thôn ở miền bắc Trung Quốc, nhưng cũng tàn phá môi trường và sức khỏe con người.

Ruồi đậu trên má một cậu bé ở xưởng tái chế rác tại một ngôi làng ở miền bắc Trung Quốc. Ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác thải là một trong những ngành đem lại lợi nhuận đáng kể cho các vùng quê ở nông thôn Trung Quốc. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp cho kinh tế địa phương, ngành này cũng gây tàn phá môi trường và đe dọa sức khỏe của người dân trong vùng.
Ruồi đậu trên má một cậu bé ở xưởng tái chế rác trong một làng ở miền bắc Trung Quốc. Xử lý và tái chế rác là một trong những ngành đem lại lợi nhuận lớn cho các vùng quê ở nông thôn Trung Quốc. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp cho kinh tế địa phương, hoạt động ấy cũng tàn phá môi trường và đe dọa sức khỏe của người dân trong vùng.
Một bé trai uống nước từ ống kim tiêm mà em nhặt trong đống rác. Dù Trung Quốc cấm nhập khẩu rác thải y tế, nhưng chúng xuất hiện rất nhiều ở những xưởng tái chế ở Trung Quốc. Ống kim tiêm trở thành đồ chơi của trẻ em, trong khi công nhân tại những xưởng tái chế thậm chí sử dụng găng tay y tế cũ.
Một bé trai uống nước từ ống kim tiêm mà em nhặt trong đống rác. Dù Trung Quốc cấm nhập khẩu rác thải y tế, chúng xuất hiện rất nhiều ở những xưởng tái chế ở Trung Quốc. Ống kim tiêm trở thành đồ chơi của trẻ em, trong khi công nhân tại những xưởng tái chế thậm chí sử dụng găng tay y tế cũ.
Một người phụ nữ đang vỗ về con trai, sau khi cậu bé giẫm phải một vật sắc trong xưởng xử lý rác. Những mảnh vật thể nhọn vương vãi rất nhiều trong các xưởng, đe dọa công nhân và trẻ em tại đây.
Một người phụ nữ đang vỗ về con trai, sau khi cậu bé giẫm phải một vật sắc trong xưởng xử lý rác. Những mảnh vật thể nhọn vương vãi khắp nơi trong các xưởng, đe dọa công nhân và trẻ em tại đây.
Một bà mẹ cho con bú ngay trong khi đang phân loại rác. Người phụ nữ này nhận lương 40 nhân dân tệ/ngày (6.4 USD). Cô đã sinh con ngay trong vườn rau bên ngoài xưởng vì không đủ tiền đến bệnh viện.
Một bà mẹ cho con bú khi đang phân loại rác. Cô nhận lương 40 nhân dân tệ/ngày và sinh con ngay trong vườn rau bên ngoài xưởng vì không đủ tiền để đến bệnh viện.
Một em bé bị bệnh chốc lở trên da. Đây không phải là bệnh hiếm đối với trẻ em và công nhân ở những xưởng xử lý rác, do họ hàng ngày phải đối mặt với khí độc và rác thải nhiễm bẩn. Tại những ngôi làng này, tỉ lệ người bị ung thư cũng cao hơn những địa phương khác.
Một em bé mắc bệnh chốc lở trên da. Đây không phải là bệnh hiếm đối với trẻ em và công nhân ở những xưởng xử lý rác, do họ phải tiếp xúc khí độc và rác thải nhiễm bẩn. Tại những làng như thế, tỷ lệ người mắc ung thư cũng cao hơn những địa phương khác.
ê

Công nhân đang phân loại rác trước khi tái chế. TheoThời báo Hoàn cầu, khoảng 30 thị trấn ở Trung Quốc chuyên xử lý rác thải, tạo việc làm cho hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn nhân công.

aa

Người đàn ông trong ảnh mất bàn tay trái trong quá trình xử lý rác, sau khi ông ngất xỉu vì hít nhiều hơi formaldehyde. "Tôi ước có thể dùng hết số tiền mà tôi kiếm trong 20 năm qua để 'mua' lại bàn tay. Nhưng đó là điều không thể", ông nói.

bb

Khói độc nhuộm đen bầu trời ở những bãi đốt rác.

cc

Phần lớn cơ sở xử lý rác thải nhựa không có hệ thống thoát nước hiệu quả, gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước xung quanh. Chính quyền địa phương xử phạt rất nặng những cơ sở này nhưng không hiệu quả.

đ

Một ao nước ở ngôi làng tại tỉnh Hà Bắc chuyển sang màu hồng do ô nhiễm. Chính quyền đã xây một nhà máy xử lý nước thải, nhưng các xưởng tái chế rác thường xả trực tiếp nước thải ra các sông, hồ xung quanh.

Minh Anh

*****************

Gấu bắc cực khổng lồ lang thang trên đường phố London

Nhiều người sống tại thủ đô London (Anh) đã có một phen ngỡ ngàng và kinh ngạc trước sự xuất hiện của một chú gấu bắc cực khổng lồ cao đến 2,5m. Tuy nhiên, sự thật đằng sau sự xuất hiện của chú gấu bắc cực này càng khiến nhiều người bất ngờ hơn nữa.

Nhiều cư dân tại thủ đô London đã hết sức ngỡ ngàng khi một chú gấu bắc cực cao 2,5m đi lại tự do trên đường. Sau khi xuất hiện trên đường phố, chú gấu bắc cực này thậm chí còn xuống ga tàu điện ngầm và đứng chung trong toa tàu cùng các hành khách khác.

Tuy nhiên sự hoảng sợ của mọi người nhanh chóng chuyển sang thích thú, sau khi phát hiện ra rằng chú gấu bắc cực này thực chất là một mô hình được điều khiển bởi 2 người ở bên trong. Dù là mô hình, tuy nhiên chú gấu bắc cực này giống hệt với gấu thật mà khó có thể nhận ra bằng mắt thường.

Sự xuất hiện của chú gấu bắc cực cỡ lớn khiến nhiều người ngạc nhiên và chú ý
Sự xuất hiện của chú gấu bắc cực cỡ lớn khiến nhiều người ngạc nhiên và chú ý

Mô hình này mất 8 tuần để hoàn thành bởi 19 chuyên gia phục trang từ hơn 60 chất liệu khác nhau, bao gồm một tấm lông trắng có diện tích 8,5 mét vuông bao phủ toàn bộ cơ thể của hình nộm. Các chuyên gia tạo hình còn trang bị một dòng điện trên đỉnh đầu của mô hình chú gấu để phần lông trên đỉnh đầu này có thể dựng đứng lên như thật.

Hai diễn viên múa rối Tom Wilton và Derek Arnold phải chui vào bên trong mô hình để điều khiển chú gấu bắc cực này. Phía trước mũi của mô hình chú gấu có gắn một camera nối với một màn hình bên trong để các diễn viên bên trong có thể quan sát môi trường xung quanh.

Được biết, 2 diễn viên rối Wilton và Arnold đã phải mất nhiều ngày liền để nghiên cứu các chuyên động và thói quen của gấu bắc cực trước khi hóa trang thành loài gấu trắng này.

Sự xuất hiện của chú gấu bắc cực trên đường phố nằm trong chiến dịch quảng bá cho seri phim truyền hình mới nhất Fortitude của kênh truyền hình Sky Atlantic, được trình chiếu tại Anh. 

Trong bộ phim này có sự xuất hiện của 3.000 chú gấu bắc cực, do vậy sử dụng hình ảnh gấu bắc cực để quảng bá cho bộ phim là một cách để các nhà làm phim gây chú ý với dư luận.

Theo Zai Bennett, Giám đốc của kênh truyền hình Sky Atlantic thì gấu bắc cực là loài động vật nguy hiểm nhất trên cạn, bất chấp bộ lông trắng tuyệt đẹp của nó. Việc đưa một chú gấu bắc cực đi lại tự do trên đường phố nhằm mang đến cho mọi người những trải nghiệm giống như những nhân vật trong bộ phim Fortitude cũng có, từ đó giúp họ thích thú hơn khi xem bộ phim này.

Loạt ảnh chú gấu bắc cực cỡ lớn “lang thang” trên đường phố London

Một người phụ nữ hoảng sợ trước sự xuất hiện của chú gấu cỡ lớn
Một người phụ nữ hoảng sợ trước sự xuất hiện của chú gấu cỡ lớn

Một người đàn ông chụp ảnh “tự sướng” với chú gấu sau khi biết sự thật
Một người đàn ông chụp ảnh “tự sướng” với chú gấu sau khi biết sự thật
Một người đàn ông chụp ảnh “tự sướng” với chú gấu sau khi biết sự thật
Một người đàn ông chụp ảnh “tự sướng” với chú gấu sau khi biết sự thật

Một chú chó thể hiện sự hoảng sợ trước chú gấu
Một chú chó thể hiện sự hoảng sợ trước chú gấu

Bé gái 3 tuổi thích thú trước chú gấu trắng
Bé gái 3 tuổi thích thú trước chú gấu trắng

Sau khi đi lại trên đường, chú gấu xuất hiện bên trong tàu điện ngầm với các hành khách khác
Sau khi đi lại trên đường, chú gấu xuất hiện bên trong tàu điện ngầm với các hành khách khác

Khó có thể nhận ra đây chỉ là một chú gấu giả nếu nhìn bằng mắt thường
Khó có thể nhận ra đây chỉ là một chú gấu giả nếu nhìn bằng mắt thường

Video về chú gấu bắc cực “lang thang” trên đường phố London:
T.Thủy
Theo Mashable/Daily Record
****************

Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp

Khoảng 60 chiếc xe cổ trị giá hàng triệu USD được tìm thấy trong tình trạng bám bụi và han rỉ tại một trang trại ở miền tây nước Pháp.

Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Theo Daily Mail, những chiếc xe đã ở đây từ khoảng những năm 1970. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Trong nghĩa địa xe cổ này, một trong những thứ đắt giá nhất phải kể tới là chiếc Ferrari dòng 250 GT SWB California với trị giá khoảng hơn 10 triệu USD. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Ban đầu, bộ sưu tập này thuộc về một doanh nhân tên là Roger Baillon. Ông bắt đầu sưu tầm xe cổ từ những năm 1950 với mong muốn khôi phục lại những chiếc xe đã cũ nát và trưng bày chúng trong bảo tàng. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Tuy nhiên, giấc mơ của Baillon đã tiêu tan khi công việc kinh doanh của ông lụi bại. Thậm chí, người đàn ông này đã phải bán gần một nửa bộ sưu tập bởi làm ăn thua lỗ. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Từ đó, bộ sưu tập của Baillon nằm im trong những nhà kho bụi bặm của trang trại. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
10 năm trước, Baillon qua đời và để lại bộ sưu tập xe cổ này lại cho Jacques, con trai ông. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Cháu trai của Baillon tiếp quản bộ sưu tập sau khi con trai ông qua đời vào năm ngoái. Tuy nhiên, người chủ hiện tại của những chiếc xe lại chẳng hiểu gì về giá trị của những thứ mà gia đình đang sở hữu nên phải nhờ tới những chuyên gia để thậm định giá. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Matthieu Lamoure (trái) và Pierre Novikoff (phải) là những chuyên gia trong lĩnh vực xe cổ đã phái hiện ra giá trị khổng lồ của những chiếc xe cũ nát tại trang trại của gia đình Baillon.
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Ngoài chiếc Ferrari dòng 250 GT SWB California đắt giá, những chuyên gia còn tìm thấy nhiều loại xe huyền thoại khác như chiếc Talbot Lago T26 Cabriolet, một dòng xe siêu sang từng nằm trong bộ sưu tập xe của quốc vương Ai Cập Farouk, và chiếc Maserati A6G Gran Sport sản xuất năm 1956, với thiết kế đặc biệt và số lượng có hạn. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Lamoure, chuyên gia thẩm định xe, nhận định bộ sưu tập này là một kho báu. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Những chiếc xe được tìm thấy tại trang trại Baillon, đa phần đều rỉ sét và hư hỏng nặng. Tuy nhiên, một số chiếc vẫn còn khá nguyên vẹn. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Những chiếc xe cũ nát, han rỉ và hỏng nặng bởi không được bảo quản tốt. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Gia đình Baillon đã quyết định bán đấu giá bộ sưu tập này tại thủ đô Paris vào năm tới. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Các chuyên gia thẩm định giá cho rằng, ngay cả những chiếc xe han rỉ và phủ đầy rêu cũng mang giá trị trung bình lên tới hơn 700.000 USD. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Chiếc Lagonda LG45 Cabriolet trong trạng thái tốt, trị giá lên tới hơn 200.000 USD. Ảnh: REX
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Chiếc Delage D6 với động cơ 6 xi lanh được ưa chuộng vào những năm trước và sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Ảnh: REX
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Chiếc Ferrari Mondial 3.2L Cabriolet 4 chỗ ngồi với màu đỏ sang trọng từng là mơ ước của rất nhiều người chơi xe. Ảnh: REX
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Facel Vega Excellence, một chiếc xe thuộc dòng siêu sang, từng được giới thiệu tại Paris Auto Show vào năm 1956. Ảnh: REX
Kim Ngân ( Zing )

**************************

Khỏe mạnh hoàn toàn vẫn thích... bó bột

Đó là câu chuyện của anh Kevin, 27 tuổi sống ở Chicago. Trong khi bó bột là việc "cực chẳng đã" với nhiều người vì sự nóng bức, ngứa ngáy, khó chịu của nó thì anh này lại tha thiết muốn chui vào thạch cao dù xương cốt chẳng làm sao!

Kevin nghiện bó bột đã 21 năm nay, và chi đến hơn 50.000 đô la vì sở thích kỳ quặc này. Dù biết rằng "mặc áo" thạch cao trông rất khôi hài, anh chàng vẫn không thể dừng lại được.

Khỏe mạnh hoàn toàn vẫn thích... bó bột

Trong một lần xuất hiện trên show truyền hình My Strange Addiction (Thói nghiện kỳ lạ của tôi), Kevin lý giải, "mặc" áo bó từ bột giúp anh chàng cảm thấy gọn gàng, ấm và... thoải mái. Và anh chàng không thể chờ đợi hơn nữa để được bó bột lên người. "Cứ như thể tôi không còn cách nào khác, máu tôi bắt đầu dồn lên, tôi vô cùng bối rối, tôi cần mặc cái áo thạch cao đó ngay".
"Tôi không bị gãy xương, nhưng nghiện bó bột. Tôi hoàn toàn khỏe mạnh đấy, nhưng rất thích cảm giác thạch cao cứng bó quanh mình. Tôi đã thử bó kín 2 tay hai chân, hai chân một tay, tôi bó bột nhiều lần lắm...".

Khỏe mạnh hoàn toàn vẫn thích... bó bột


Sở thích kỳ dị của Kevin bắt đầu từ thời đi học, ngay cả trước khi anh chàng có cơ hội thực sự được bó bột vì gãy xương: "Hồi 6-7 tuổi, tôi từng trộm tất cả giấy cuộn vệ sinh của bố mẹ để quấn quanh chân, giả vờ là bó bột", Kevin nói.
Đến năm 12 tuổi, cầu được ước thấy, anh chàng bị gãy tay và trải nghiệm cảm giác bó bột thực sự, thích thú tận hưởng sự quan tâm, chú ý của mọi người.
Cho đến tận hôm nay, Kevin vẫn thích được quan tâm như thế, đó là lý do anh chàng luôn mang theo những miếng bó chân, tay bằng thạch cao bên mình, vì "chẳng biết sẽ cần đến lúc nào đâu".
Huyền Anh
Theo Oddity
******************

Những góc phố ma trong lòng Sydney

Bên cạnh sự náo nhiệt, phát triển ở Sydney, Australia, nhiều góc của thành phố trở thành những "khu vực ma" vì bị bỏ hoang.

1Phóng to
Khuôn viên phía bắc của trường trung học Caringbah ở Sydney bị bỏ hoang từ năm 2010 vì móng không chắc. Sau nhiều năm, khung cảnh trong trường vắng lặng không bóng người. Bàn ghế, phấn bảng, giấy, bút vẫn còn vương vãi trên sàn nhà.
11
Hai thùng sơn lăn lóc bên trong nhà máy sơn Anzol ở Sydney. Những năm 80 của thế kỷ 20, nơi đây từng là nhà máy phát triển, ăn nên làm ra. Hiện tại, các xưởng sản xuất, khu hành chính của nhà máy chỉ là dãy nhà bỏ hoang.
1
Boongke Malabar, công viên quốc gia Malabar từng là nơi bảo vệ Sydney trong Thế chiến II. Tuy nhiên, công trình hiện không được sử dụng. Người ta vẽ hình chi chít trên tường của boongke.
1
Bệnh viện Rachel Forster ở Redfern, Sydney, mở cửa từ năm 1941 và hoạt động trong 59 năm trước khi bị bỏ hoang. Dãy ghế, các phòng khám lặng yên như thể đang chờ được sử dụng lại. Chính quyền địa phương đang có kế hoạch xây dựng khu dân cư mới tại khu vực với 159 căn hộ, bãi để xe, công viên. Tuy nhiên, dự án vẫn đang trong thời gian chờ thi công.

1
Nhà máy bia ở Mittagong đóng cửa năm 1980 và nằm yên từ đó đến nay. Một thời, nhà máy phát triển thịnh vượng nhưng qua 2 lần hỏa hoạn tấn công, đặc biệt là bà hỏa năm 1969, nhà máy không thể hồi phục. Năm 1980, nhà máy ngừng hoạt động.
1
Nhà máy giày Dunlop ở Alexandria, Sydney giờ chỉ là dãy nhà bỏ hoang với đồ đạc và thiết bị sản xuất cũ rỉ. Dù chủ nhà máy nỗ lực bán hoặc tái phát triển cơ sở sản xuất nhưng họ không thành công.
1
Người dân Sydney một thời chuộng xe bus và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, nhu cầu con người dần dần thay đổi. Xe bus không còn trở thành phương tiện được nhiều người sử dụng. Chúng được chất chồng tại Loftus và biến khu đất thành nghĩa địa xe bus.



***********************

Nàng tiên cá nam tính nhất hành tinh

Chó ngồi đọc báo uống cà phê, gái xấu hóa xinh trong tích tắc, hay dáng độc khi đọc sách...
1-7885-1422613248.jpg

Tuổi trẻ tài cao từ bé.

2-7975-1422613248.jpg

Ối, cú đá trời giáng.

3-6724-1422613249.jpg

Vịt hóa thiên nga trong nháy mắt.

4-7464-1422613249.jpg

Nàng tiên cá nam tính nhất từ trước tới giờ.

5-5165-1422613249.jpg

Muốn được làm vua cuồng luôn.

6-1145-1422613250.jpg

Sản phẩm dành cho người lười.

7-9278-1422613250.jpg

Bộ cánh cực cool.

8-4009-1422613250.jpg

Để xem hôm nay có tin tức gì nào.

9_1422612762.jpg

Cho một miếng thôi mà.

10_1422612762.jpg

Giấc mơ đã trở thành sự thật.

11_1422612762.jpg

Hoàng tử tóc dài mới xuất hiện.

12_1422612762.jpg

Kiệt tác từ thiên nhiên.

13_1422612762.jpg

Chàng có nhớ thiếp không?

14_1422612763.jpg

Vẻ mặt tí tởn của bé khi được cùng chơi điện tử với bố.

15_1422612763.jpg

Nằm đọc sách cũng có dáng độc nha.

Ốc Sên



**********************

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 1

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 2

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 3

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 4

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 5

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 6

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 7

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 8

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 9

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 10

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 11

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 12

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 13

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 14

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 15

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 16



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 02- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Người dân Sydney một thời chuộng xe bus và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, nhu cầu con người dần dần thay đổi

*************************

Thần dược đêm tân hôn giúp cô dâu Hồi giáo thoát án tử

Nhiều cô dâu ở Iran tự sát sau đêm tân hôn vì chồng phát hiện họ mất "cái ngàn vàng". Họ đang mách nhau loại thần dược có thể giúp họ che mắt bạn đời nếu lỡ mất trinh.

Phụ nữ Iran. Ảnh: BBC
Trong một xã hội bảo thủ như Iran, việc cô dâu mất màng trinh vì người con trai khác là vấn đề nghiêm trọng đối với chú rể. Ảnh: BBC

Phóng viên Mahrokh Gholamhosseinpour của báo The Daily Beast kể về phận đời của cô dâu mất trinh trước khi lấy chồng và thủ thuật mà nhiều phụ nữ tại quốc gia Hồi giáo này áp dụng để thoát “án tử”. Zing.vn lược dịch câu chuyện của cô.

Khi lớn lên ở miền nam Iran, tôi đã chứng kiến nhiều phụ nữ mất trinh phải chết. Tôi nhớ nhất cô bạn phổ thông vừa xinh đẹp, vừa dễ thương phải chết sau khi chồng phát hiện cô ấy không còn “cái ngàn vàng”. Sau kết luận của chồng, bạn tôi tự sát.

Cái chết ấy ám ảnh tôi và khiến tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi. Một lần, tôi đọc bài "Viên đút âm đạo" trên trang Facebook của một người bạn. Bạn tôi bình luận trang có tên Các cô gái độc thân, nơi nhiều người bàn luận về loại thuốc chứa dung dịch giống máu, đặt trong âm đạo của phụ nữ trong đêm tân hôn trước khi giao hợp. Nhiệt độ cơ thể phụ nữ sẽ khiến viên thuốc tan chảy, tạo cảm giác cô dâu chảy máu trong đêm tân hôn vì màng trinh rách. Trong số các biện pháp làm lại “cái ngàn vàng” mà tôi từng nghe, phương pháp này có vẻ sáng tạo và đơn giản nhất.

Một hôm, tôi lưu số điện thoại của một người bán hàng đặc biệt này trên mạng. Tôi gọi và giới thiệu bản thân là khách hàng muốn tìm hiểu sản phẩm và đối thoại với người ở đầu dây bên kia.

- Bạn cần bao nhiêu vỉ?

- Chỉ một mình tôi, một vỉ liệu đủ không anh? Giá một vỉ bao nhiêu?

- 110 USD. Nếu bạn muốn giao hàng, chúng tôi sẽ tính thêm phí vận chuyển và giao hàng. Bạn gặp vấn đề này bao lâu rồi?

- Anh hỏi “vấn đề” gì?

- Ý tôi là bạn mất màng trinh lâu chưa?

- 7, 8 năm anh ạ.

- Mỗi vỉ gồm 2 viên. Tôi không phải là nhà sản xuất mà chỉ buôn thôi. Nhưng tôi đảm bảo hiệu quả 100%. Không khách hàng nào gọi lại cho tôi để phàn nàn. Bạn đặt thuốc vào âm đạo từ 30 phút đến một tiếng trước khi giao hợp. Thuốc sẽ ẩm và tan chảy.

- Thuốc do Iran sản xuất đúng không anh?

- Đúng vậy. Ban đầu, chúng được sản xuất ở châu Âu nhưng hiện nay các công ty trong nước đã tự sản xuất.

Chuyện phá thai của giới trẻ Việt lên báo nước ngoài

Tại một nghĩa trang nhỏ ở Hà Nội, Nguyen Van Thao mở chiếc hộp đựng bào thai để chôn cất. "Có ngày chúng tôi tiếp nhận đến 30 bào thai để đem chôn", Thao cho biết.

Sau câu hỏi việc mua bán loại thuốc hợp pháp hay không, người đàn ông tỏ ra khó chịu và hỏi lại tôi: “Là khách hàng, bạn quan tâm đến điều gì? Bạn đặt hàng và nếu thuốc không hiệu quả, tôi hứa sẽ trả lại tiền”.

Tôi hỏi tiếp: “Một vỉ hay một viên đủ cho tôi?”. “Một vỉ gồm 2 viên. Bạn nên thử một viên trước đêm tân hôn xem phản ứng ra sao vì chức năng của thuốc phụ thuộc vào nhiệt độ cơ thể bạn. Những người có nhiệt độ cơ thể thấp cần 45 đến 50 phút. Nhưng với những người nhiệt độ cơ thể cao hơn, 30 đến 35 phút là ổn rồi”, người kia nói.

“Vậy còn mùi và màu của dung dịch thì sao? Nó có thể khiến chú rể nghi ngờ không?”, tôi hỏi. “Không, cả màu và mùi đều giống máu. Lượng dung dịch cũng tương đương với lượng máu thoát ra do màng trinh rách”, anh ta trả lời.

Đoạn hội thoại giữa tôi và người đàn ông trên điện thoại tiếp tục diễn ra.

- Tôi có thể tái sử dụng không anh? Chẳng hạn như tôi cho một người bạn?

- Tại sao bạn hỏi quá nhiều? Bạn mua gói vỉ 110 USD mà khiến tôi mất thời gian quá. Thuốc chỉ có tác dụng một lần. Thời hạn sử dụng là 2 năm ở nhiệt độ phòng. Vì vậy, nếu bạn mua và đám cưới hoãn vì bất kỳ lý do gì, bạn có thể dùng nó trong vòng 2 năm.

Tôi tiếp tục hỏi về vấn đề đạo đức: “Đã bao giờ anh nghĩ việc mua bán loại thuốc này là hành vi phù hợp chuẩn mực đạo đức. Với việc bán thuốc anh đang giúp người ta nói dối bạn đời. Chẳng lẽ anh không nghĩ rằng mọi người thành thực với nhau để bắt đầu cuộc sống chung sẽ tốt hơn?

Lần này người bán hàng tỏ rõ sự bực bội và trả lời tôi: “Này, nếu cô là cảnh sát hay người từ Bộ Y tế, tôi cũng nói để cô biết tôi có giấy phép kinh doanh”. Tôi quyết định nói thật: “Tôi là phóng viên. Xin lỗi vì không nói ngay từ đầu nhưng tôi sợ anh sẽ không nói chuyện với tôi”. Người đàn ông bình thản trả lời: “Ồ, không sao. Bạn không biết tên tôi nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn nói với tôi ngay từ đầu”.

Chuyện đời của những phụ nữ bán trinh tiết ở Campuchia

Tại Campuchia, nhiều người đàn ông sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn USD để quan hệ với trinh nữ. Nhu cầu của họ dẫn tới sự ra đời của nghề buôn bán trinh tiết.

Tôi trở lại câu hỏi về đạo đức: “Anh có nghĩ việc anh đang làm hợp đạo đức? Anh không thấy tội lỗi khi giúp người khác nói dối à?”. 

“Không, nhiều cô mất trinh vì sơ ý và không làm gì vi phạm đạo đức. Hoặc họ mất cái ngàn vàng vì họ lựa chọn không đúng hay do chơi thể thao hoặc ngã. Họ có quyền sống. Có thể bạn không tin nhưng hàng ngày, tôi trả lời hơn 100 cuộc gọi và bán khoảng 15 vỉ. Phẫu thuật màng trinh không đơn giản, tốn kém và có thể khiến người khác chú ý. Ngoài ra, màng trinh giả chỉ có thể che đạy sự thật trong vòng 9 đến 13 tháng. Thuốc của tôi không đắt và người sử dụng có thể dùng một cách bí mật. Bạn mua và dùng trước khi giao hợp khoảng nửa tiếng. Tất cả chỉ có thế”, người kia lập luận.

Khi tôi nói rằng việc bán thuốc là vi phạm đạo đức vì giúp người ta phủ nhận quá khứ, người bán hàng lập tức bày tỏ quan điểm: “Đạo đức có giá bao nhiêu? Bạn sống ở đâu, có lẽ không phải ở Iran? Bạn nghĩ rằng giúp đỡ phụ nữ đảm bảo an toàn cho cuộc sống và tính mạng của họ là hành vi sai? Tôi hoàn toàn không cảm thấy dằn vặt. Tôi giúp người ta thấy hy vọng hơn ở tương lai, để họ vượt qua căng thẳng và sống bình thường”.

Sau đó tôi cũng lý luận rằng chúng ta nên giáo dục con trai của chúng ta để họ dần chấp nhận sự thật, vợ chúng sau này có thể không còn nguyên vẹn. Nếu chúng có thể quan hệ tình dục trước hôn nhân thì vợ họ cũng có thể.

Người đàn ông tỏ ra không đồng tình với ý kiến của tôi và phản bác: “Trong khi bạn thay đổi một nền văn hóa thì vài thế hệ sẽ bị hủy hoại. Nhiều cô gái nghèo khổ phải vay mượn tiền bằng mọi cách để vá mạng trinh vì lo sợ. Giờ tôi phải đi, khách hàng đang đợi”.

Tôi cảm ơn người bán hàng và hỏi liệu tôi có thể công bố ý kiến của anh. Người đàn ông đồng ý nhưng dặn thêm: “Đừng cho bạn bè cô số điện thoại của tôi. Tôi là người kinh doanh, bạn hiểu chứ. Tôi không muốn bị theo dõi”.



**************

Cô gái dùng một chân gõ tiểu thuyết 60 ngàn từ

Chỉ bằng cái chân trái, Hu Huiyuan, một cô gái mắc chứng bệnh bại não đang nỗ lực hoàn thành cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ.

Những tấm gương nỗ lực vượt lên số phận xuất hiện khắp nơi trên thế giới. Hu Huiyuan là một trong số đó. Cô gái 21 tuổi người Trung Quốc này không may mắc chứng bại não, nhưng bằng nỗ lực phi thường, đã sử dụng duy nhất cái chân trái để hoàn thành cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ.

Hu Huiyuan lớn lên tại một miền quê nghèo thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc, nơi giáo dục còn kém phát triển và ngay cả những đứa trẻ khỏe mạnh cũng chưa chắc có đủ điều kiện đến trường. Vì vậy, việc một cô gái mắc chứng bại não như Hu Huiyuan được hưởng nền giáo dục chính quy là điều không tưởng.

Hu Huiyuan cô
gái mắc bệnh bại não không chịu thua số phận
Hu Huiyuan cô gái mắc bệnh bại não không chịu thua số phận

Tuy nhiên, không chấp nhận chịu thua số phận, cô gái 21 tuổi này đã tự học đọc và viết bằng cách theo dõi phụ đề trên các chương trình truyền hình. Chưa dừng lại, Hu Huiyuan còn luyện tập gõ máy tính bằng chân trái và hiện tại đang nỗ lực hoàn thành cuốn tiểu thuyết dài 60 ngàn từ.

Bồ mẹ Hu Huiyuan tỏ ra rất tự hào vì nỗ lực vượt lên số phận của con gái: “Khi Hu ra đời, các bác sĩ nói rằng nó chỉ có thể sống được vài ngày, nhưng nó đã vượt qua. Ban đầu, họ không biết những gì đang xảy ra với con gái chúng tôi, nhưng sau 10 tháng, họ cho chúng tôi biết rằng Hu mắc chứng bại não. Đầu và chân trái là hai bộ phận duy nhất Hu có thể điều khiển được, nhưng đổi lại nó rất quyết tâm. Cuối cùng nó đã làm được mọi việc trong nhà chỉ bằng cái chân trái của mình.”

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình địa phương, Hu Huiyuan chia sẻ: “Tôi luôn tự dặn bản thân phải cố gắng. Tôi rất thích thú khi được đọc cái gì đó và việc biết viết cho phép tôi giao lưu được với nhiều người hơn. Tôi không phải là một thiên tài nhưng tôi rất tập trung. Khi bạn bị khuyết tật như tôi, bạn phải học cách kiên nhẫn.

Chỉ bằng
chân trái, Hu vẫn miệt mài làm việc
Chỉ bằng chân trái, Hu vẫn miệt mài làm việc

Tuy không được đến trường và cũng chẳng có máy tính nhưng Hu Huiyuan không từ bỏ mơ ước theo đuổi con chữ. Cô học đọc, học viết một cách kiên trì qua những dòng chữ phụ đề trên các chương trình truyền hình. Đối với những từ mới, cô đọc đi đọc lại cả ngàn lần cho đến khi thuộc lòng.

Mẹ cô cho biết thêm: “Gõ máy tính với một chân là điều không hề dễ dàng, Hu cần phải gắn chặt chiếc xe lăn với bàn để máy tính mới có thể làm việc.” Sau thời gian dài kiên trì tập luyện, cô gái trẻ này bâu giờ có thể gõ được 20-30 từ trong vòng một phút, và đã hoàn thành 6 chương trong cuốn sách 8 chương cô đang viết.

Cuốn tiểu
thuyết 60 ngàn từ của cô gái mặc bệnh bại não
Cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ của cô gái mặc bệnh bại não

HT
Theo Mirror




********************

Cuộc sống nguy hiểm của trẻ em bên núi rác

Ngành công nghiệp tái chế rác thải mang lại lợi nhuận lớn cho các thị trấn nông thôn ở miền bắc Trung Quốc, nhưng cũng tàn phá môi trường và sức khỏe con người.

Ruồi đậu trên má một cậu bé ở xưởng tái chế rác tại một ngôi làng ở miền bắc Trung Quốc. Ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác thải là một trong những ngành đem lại lợi nhuận đáng kể cho các vùng quê ở nông thôn Trung Quốc. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp cho kinh tế địa phương, ngành này cũng gây tàn phá môi trường và đe dọa sức khỏe của người dân trong vùng.
Ruồi đậu trên má một cậu bé ở xưởng tái chế rác trong một làng ở miền bắc Trung Quốc. Xử lý và tái chế rác là một trong những ngành đem lại lợi nhuận lớn cho các vùng quê ở nông thôn Trung Quốc. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp cho kinh tế địa phương, hoạt động ấy cũng tàn phá môi trường và đe dọa sức khỏe của người dân trong vùng.
Một bé trai uống nước từ ống kim tiêm mà em nhặt trong đống rác. Dù Trung Quốc cấm nhập khẩu rác thải y tế, nhưng chúng xuất hiện rất nhiều ở những xưởng tái chế ở Trung Quốc. Ống kim tiêm trở thành đồ chơi của trẻ em, trong khi công nhân tại những xưởng tái chế thậm chí sử dụng găng tay y tế cũ.
Một bé trai uống nước từ ống kim tiêm mà em nhặt trong đống rác. Dù Trung Quốc cấm nhập khẩu rác thải y tế, chúng xuất hiện rất nhiều ở những xưởng tái chế ở Trung Quốc. Ống kim tiêm trở thành đồ chơi của trẻ em, trong khi công nhân tại những xưởng tái chế thậm chí sử dụng găng tay y tế cũ.
Một người phụ nữ đang vỗ về con trai, sau khi cậu bé giẫm phải một vật sắc trong xưởng xử lý rác. Những mảnh vật thể nhọn vương vãi rất nhiều trong các xưởng, đe dọa công nhân và trẻ em tại đây.
Một người phụ nữ đang vỗ về con trai, sau khi cậu bé giẫm phải một vật sắc trong xưởng xử lý rác. Những mảnh vật thể nhọn vương vãi khắp nơi trong các xưởng, đe dọa công nhân và trẻ em tại đây.
Một bà mẹ cho con bú ngay trong khi đang phân loại rác. Người phụ nữ này nhận lương 40 nhân dân tệ/ngày (6.4 USD). Cô đã sinh con ngay trong vườn rau bên ngoài xưởng vì không đủ tiền đến bệnh viện.
Một bà mẹ cho con bú khi đang phân loại rác. Cô nhận lương 40 nhân dân tệ/ngày và sinh con ngay trong vườn rau bên ngoài xưởng vì không đủ tiền để đến bệnh viện.
Một em bé bị bệnh chốc lở trên da. Đây không phải là bệnh hiếm đối với trẻ em và công nhân ở những xưởng xử lý rác, do họ hàng ngày phải đối mặt với khí độc và rác thải nhiễm bẩn. Tại những ngôi làng này, tỉ lệ người bị ung thư cũng cao hơn những địa phương khác.
Một em bé mắc bệnh chốc lở trên da. Đây không phải là bệnh hiếm đối với trẻ em và công nhân ở những xưởng xử lý rác, do họ phải tiếp xúc khí độc và rác thải nhiễm bẩn. Tại những làng như thế, tỷ lệ người mắc ung thư cũng cao hơn những địa phương khác.
ê

Công nhân đang phân loại rác trước khi tái chế. TheoThời báo Hoàn cầu, khoảng 30 thị trấn ở Trung Quốc chuyên xử lý rác thải, tạo việc làm cho hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn nhân công.

aa

Người đàn ông trong ảnh mất bàn tay trái trong quá trình xử lý rác, sau khi ông ngất xỉu vì hít nhiều hơi formaldehyde. "Tôi ước có thể dùng hết số tiền mà tôi kiếm trong 20 năm qua để 'mua' lại bàn tay. Nhưng đó là điều không thể", ông nói.

bb

Khói độc nhuộm đen bầu trời ở những bãi đốt rác.

cc

Phần lớn cơ sở xử lý rác thải nhựa không có hệ thống thoát nước hiệu quả, gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước xung quanh. Chính quyền địa phương xử phạt rất nặng những cơ sở này nhưng không hiệu quả.

đ

Một ao nước ở ngôi làng tại tỉnh Hà Bắc chuyển sang màu hồng do ô nhiễm. Chính quyền đã xây một nhà máy xử lý nước thải, nhưng các xưởng tái chế rác thường xả trực tiếp nước thải ra các sông, hồ xung quanh.

Minh Anh

*****************

Gấu bắc cực khổng lồ lang thang trên đường phố London

Nhiều người sống tại thủ đô London (Anh) đã có một phen ngỡ ngàng và kinh ngạc trước sự xuất hiện của một chú gấu bắc cực khổng lồ cao đến 2,5m. Tuy nhiên, sự thật đằng sau sự xuất hiện của chú gấu bắc cực này càng khiến nhiều người bất ngờ hơn nữa.

Nhiều cư dân tại thủ đô London đã hết sức ngỡ ngàng khi một chú gấu bắc cực cao 2,5m đi lại tự do trên đường. Sau khi xuất hiện trên đường phố, chú gấu bắc cực này thậm chí còn xuống ga tàu điện ngầm và đứng chung trong toa tàu cùng các hành khách khác.

Tuy nhiên sự hoảng sợ của mọi người nhanh chóng chuyển sang thích thú, sau khi phát hiện ra rằng chú gấu bắc cực này thực chất là một mô hình được điều khiển bởi 2 người ở bên trong. Dù là mô hình, tuy nhiên chú gấu bắc cực này giống hệt với gấu thật mà khó có thể nhận ra bằng mắt thường.

Sự xuất hiện của chú gấu bắc cực cỡ lớn khiến nhiều người ngạc nhiên và chú ý
Sự xuất hiện của chú gấu bắc cực cỡ lớn khiến nhiều người ngạc nhiên và chú ý

Mô hình này mất 8 tuần để hoàn thành bởi 19 chuyên gia phục trang từ hơn 60 chất liệu khác nhau, bao gồm một tấm lông trắng có diện tích 8,5 mét vuông bao phủ toàn bộ cơ thể của hình nộm. Các chuyên gia tạo hình còn trang bị một dòng điện trên đỉnh đầu của mô hình chú gấu để phần lông trên đỉnh đầu này có thể dựng đứng lên như thật.

Hai diễn viên múa rối Tom Wilton và Derek Arnold phải chui vào bên trong mô hình để điều khiển chú gấu bắc cực này. Phía trước mũi của mô hình chú gấu có gắn một camera nối với một màn hình bên trong để các diễn viên bên trong có thể quan sát môi trường xung quanh.

Được biết, 2 diễn viên rối Wilton và Arnold đã phải mất nhiều ngày liền để nghiên cứu các chuyên động và thói quen của gấu bắc cực trước khi hóa trang thành loài gấu trắng này.

Sự xuất hiện của chú gấu bắc cực trên đường phố nằm trong chiến dịch quảng bá cho seri phim truyền hình mới nhất Fortitude của kênh truyền hình Sky Atlantic, được trình chiếu tại Anh. 

Trong bộ phim này có sự xuất hiện của 3.000 chú gấu bắc cực, do vậy sử dụng hình ảnh gấu bắc cực để quảng bá cho bộ phim là một cách để các nhà làm phim gây chú ý với dư luận.

Theo Zai Bennett, Giám đốc của kênh truyền hình Sky Atlantic thì gấu bắc cực là loài động vật nguy hiểm nhất trên cạn, bất chấp bộ lông trắng tuyệt đẹp của nó. Việc đưa một chú gấu bắc cực đi lại tự do trên đường phố nhằm mang đến cho mọi người những trải nghiệm giống như những nhân vật trong bộ phim Fortitude cũng có, từ đó giúp họ thích thú hơn khi xem bộ phim này.

Loạt ảnh chú gấu bắc cực cỡ lớn “lang thang” trên đường phố London

Một người phụ nữ hoảng sợ trước sự xuất hiện của chú gấu cỡ lớn
Một người phụ nữ hoảng sợ trước sự xuất hiện của chú gấu cỡ lớn

Một người đàn ông chụp ảnh “tự sướng” với chú gấu sau khi biết sự thật
Một người đàn ông chụp ảnh “tự sướng” với chú gấu sau khi biết sự thật
Một người đàn ông chụp ảnh “tự sướng” với chú gấu sau khi biết sự thật
Một người đàn ông chụp ảnh “tự sướng” với chú gấu sau khi biết sự thật

Một chú chó thể hiện sự hoảng sợ trước chú gấu
Một chú chó thể hiện sự hoảng sợ trước chú gấu

Bé gái 3 tuổi thích thú trước chú gấu trắng
Bé gái 3 tuổi thích thú trước chú gấu trắng

Sau khi đi lại trên đường, chú gấu xuất hiện bên trong tàu điện ngầm với các hành khách khác
Sau khi đi lại trên đường, chú gấu xuất hiện bên trong tàu điện ngầm với các hành khách khác

Khó có thể nhận ra đây chỉ là một chú gấu giả nếu nhìn bằng mắt thường
Khó có thể nhận ra đây chỉ là một chú gấu giả nếu nhìn bằng mắt thường

Video về chú gấu bắc cực “lang thang” trên đường phố London:
T.Thủy
Theo Mashable/Daily Record
****************

Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp

Khoảng 60 chiếc xe cổ trị giá hàng triệu USD được tìm thấy trong tình trạng bám bụi và han rỉ tại một trang trại ở miền tây nước Pháp.

Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Theo Daily Mail, những chiếc xe đã ở đây từ khoảng những năm 1970. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Trong nghĩa địa xe cổ này, một trong những thứ đắt giá nhất phải kể tới là chiếc Ferrari dòng 250 GT SWB California với trị giá khoảng hơn 10 triệu USD. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Ban đầu, bộ sưu tập này thuộc về một doanh nhân tên là Roger Baillon. Ông bắt đầu sưu tầm xe cổ từ những năm 1950 với mong muốn khôi phục lại những chiếc xe đã cũ nát và trưng bày chúng trong bảo tàng. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Tuy nhiên, giấc mơ của Baillon đã tiêu tan khi công việc kinh doanh của ông lụi bại. Thậm chí, người đàn ông này đã phải bán gần một nửa bộ sưu tập bởi làm ăn thua lỗ. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Từ đó, bộ sưu tập của Baillon nằm im trong những nhà kho bụi bặm của trang trại. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
10 năm trước, Baillon qua đời và để lại bộ sưu tập xe cổ này lại cho Jacques, con trai ông. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Cháu trai của Baillon tiếp quản bộ sưu tập sau khi con trai ông qua đời vào năm ngoái. Tuy nhiên, người chủ hiện tại của những chiếc xe lại chẳng hiểu gì về giá trị của những thứ mà gia đình đang sở hữu nên phải nhờ tới những chuyên gia để thậm định giá. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Matthieu Lamoure (trái) và Pierre Novikoff (phải) là những chuyên gia trong lĩnh vực xe cổ đã phái hiện ra giá trị khổng lồ của những chiếc xe cũ nát tại trang trại của gia đình Baillon.
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Ngoài chiếc Ferrari dòng 250 GT SWB California đắt giá, những chuyên gia còn tìm thấy nhiều loại xe huyền thoại khác như chiếc Talbot Lago T26 Cabriolet, một dòng xe siêu sang từng nằm trong bộ sưu tập xe của quốc vương Ai Cập Farouk, và chiếc Maserati A6G Gran Sport sản xuất năm 1956, với thiết kế đặc biệt và số lượng có hạn. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Lamoure, chuyên gia thẩm định xe, nhận định bộ sưu tập này là một kho báu. Ảnh: BNPS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Những chiếc xe được tìm thấy tại trang trại Baillon, đa phần đều rỉ sét và hư hỏng nặng. Tuy nhiên, một số chiếc vẫn còn khá nguyên vẹn. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Những chiếc xe cũ nát, han rỉ và hỏng nặng bởi không được bảo quản tốt. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Gia đình Baillon đã quyết định bán đấu giá bộ sưu tập này tại thủ đô Paris vào năm tới. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Các chuyên gia thẩm định giá cho rằng, ngay cả những chiếc xe han rỉ và phủ đầy rêu cũng mang giá trị trung bình lên tới hơn 700.000 USD. Ảnh: SWNS
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Chiếc Lagonda LG45 Cabriolet trong trạng thái tốt, trị giá lên tới hơn 200.000 USD. Ảnh: REX
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Chiếc Delage D6 với động cơ 6 xi lanh được ưa chuộng vào những năm trước và sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Ảnh: REX
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Chiếc Ferrari Mondial 3.2L Cabriolet 4 chỗ ngồi với màu đỏ sang trọng từng là mơ ước của rất nhiều người chơi xe. Ảnh: REX
Nghĩa địa xe cổ trị giá hàng triệu USD tại Pháp
Facel Vega Excellence, một chiếc xe thuộc dòng siêu sang, từng được giới thiệu tại Paris Auto Show vào năm 1956. Ảnh: REX
Kim Ngân ( Zing )

**************************

Khỏe mạnh hoàn toàn vẫn thích... bó bột

Đó là câu chuyện của anh Kevin, 27 tuổi sống ở Chicago. Trong khi bó bột là việc "cực chẳng đã" với nhiều người vì sự nóng bức, ngứa ngáy, khó chịu của nó thì anh này lại tha thiết muốn chui vào thạch cao dù xương cốt chẳng làm sao!

Kevin nghiện bó bột đã 21 năm nay, và chi đến hơn 50.000 đô la vì sở thích kỳ quặc này. Dù biết rằng "mặc áo" thạch cao trông rất khôi hài, anh chàng vẫn không thể dừng lại được.

Khỏe mạnh hoàn toàn vẫn thích... bó bột

Trong một lần xuất hiện trên show truyền hình My Strange Addiction (Thói nghiện kỳ lạ của tôi), Kevin lý giải, "mặc" áo bó từ bột giúp anh chàng cảm thấy gọn gàng, ấm và... thoải mái. Và anh chàng không thể chờ đợi hơn nữa để được bó bột lên người. "Cứ như thể tôi không còn cách nào khác, máu tôi bắt đầu dồn lên, tôi vô cùng bối rối, tôi cần mặc cái áo thạch cao đó ngay".
"Tôi không bị gãy xương, nhưng nghiện bó bột. Tôi hoàn toàn khỏe mạnh đấy, nhưng rất thích cảm giác thạch cao cứng bó quanh mình. Tôi đã thử bó kín 2 tay hai chân, hai chân một tay, tôi bó bột nhiều lần lắm...".

Khỏe mạnh hoàn toàn vẫn thích... bó bột


Sở thích kỳ dị của Kevin bắt đầu từ thời đi học, ngay cả trước khi anh chàng có cơ hội thực sự được bó bột vì gãy xương: "Hồi 6-7 tuổi, tôi từng trộm tất cả giấy cuộn vệ sinh của bố mẹ để quấn quanh chân, giả vờ là bó bột", Kevin nói.
Đến năm 12 tuổi, cầu được ước thấy, anh chàng bị gãy tay và trải nghiệm cảm giác bó bột thực sự, thích thú tận hưởng sự quan tâm, chú ý của mọi người.
Cho đến tận hôm nay, Kevin vẫn thích được quan tâm như thế, đó là lý do anh chàng luôn mang theo những miếng bó chân, tay bằng thạch cao bên mình, vì "chẳng biết sẽ cần đến lúc nào đâu".
Huyền Anh
Theo Oddity
******************

Những góc phố ma trong lòng Sydney

Bên cạnh sự náo nhiệt, phát triển ở Sydney, Australia, nhiều góc của thành phố trở thành những "khu vực ma" vì bị bỏ hoang.

1Phóng to
Khuôn viên phía bắc của trường trung học Caringbah ở Sydney bị bỏ hoang từ năm 2010 vì móng không chắc. Sau nhiều năm, khung cảnh trong trường vắng lặng không bóng người. Bàn ghế, phấn bảng, giấy, bút vẫn còn vương vãi trên sàn nhà.
11
Hai thùng sơn lăn lóc bên trong nhà máy sơn Anzol ở Sydney. Những năm 80 của thế kỷ 20, nơi đây từng là nhà máy phát triển, ăn nên làm ra. Hiện tại, các xưởng sản xuất, khu hành chính của nhà máy chỉ là dãy nhà bỏ hoang.
1
Boongke Malabar, công viên quốc gia Malabar từng là nơi bảo vệ Sydney trong Thế chiến II. Tuy nhiên, công trình hiện không được sử dụng. Người ta vẽ hình chi chít trên tường của boongke.
1
Bệnh viện Rachel Forster ở Redfern, Sydney, mở cửa từ năm 1941 và hoạt động trong 59 năm trước khi bị bỏ hoang. Dãy ghế, các phòng khám lặng yên như thể đang chờ được sử dụng lại. Chính quyền địa phương đang có kế hoạch xây dựng khu dân cư mới tại khu vực với 159 căn hộ, bãi để xe, công viên. Tuy nhiên, dự án vẫn đang trong thời gian chờ thi công.

1
Nhà máy bia ở Mittagong đóng cửa năm 1980 và nằm yên từ đó đến nay. Một thời, nhà máy phát triển thịnh vượng nhưng qua 2 lần hỏa hoạn tấn công, đặc biệt là bà hỏa năm 1969, nhà máy không thể hồi phục. Năm 1980, nhà máy ngừng hoạt động.
1
Nhà máy giày Dunlop ở Alexandria, Sydney giờ chỉ là dãy nhà bỏ hoang với đồ đạc và thiết bị sản xuất cũ rỉ. Dù chủ nhà máy nỗ lực bán hoặc tái phát triển cơ sở sản xuất nhưng họ không thành công.
1
Người dân Sydney một thời chuộng xe bus và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, nhu cầu con người dần dần thay đổi. Xe bus không còn trở thành phương tiện được nhiều người sử dụng. Chúng được chất chồng tại Loftus và biến khu đất thành nghĩa địa xe bus.



***********************

Nàng tiên cá nam tính nhất hành tinh

Chó ngồi đọc báo uống cà phê, gái xấu hóa xinh trong tích tắc, hay dáng độc khi đọc sách...
1-7885-1422613248.jpg

Tuổi trẻ tài cao từ bé.

2-7975-1422613248.jpg

Ối, cú đá trời giáng.

3-6724-1422613249.jpg

Vịt hóa thiên nga trong nháy mắt.

4-7464-1422613249.jpg

Nàng tiên cá nam tính nhất từ trước tới giờ.

5-5165-1422613249.jpg

Muốn được làm vua cuồng luôn.

6-1145-1422613250.jpg

Sản phẩm dành cho người lười.

7-9278-1422613250.jpg

Bộ cánh cực cool.

8-4009-1422613250.jpg

Để xem hôm nay có tin tức gì nào.

9_1422612762.jpg

Cho một miếng thôi mà.

10_1422612762.jpg

Giấc mơ đã trở thành sự thật.

11_1422612762.jpg

Hoàng tử tóc dài mới xuất hiện.

12_1422612762.jpg

Kiệt tác từ thiên nhiên.

13_1422612762.jpg

Chàng có nhớ thiếp không?

14_1422612763.jpg

Vẻ mặt tí tởn của bé khi được cùng chơi điện tử với bố.

15_1422612763.jpg

Nằm đọc sách cũng có dáng độc nha.

Ốc Sên



**********************

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 1

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 2

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 3

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 4

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 5

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 6

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 7

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 8

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 9

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 10

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 11

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 12

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 13

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 14

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 15

Xem gái vếu to lồn đẹp hấp dẫn Marilyn 16



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm