Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 09 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Iiha da Queimada Grande là một hòn đảo rộng 45 ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo 35 km. Với vẻ đẹp bình yên này, nơi đây đáng ra là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất
*****************************

10 công quốc siêu nhỏ giàu có nhất châu Âu

Có diện tích nhỏ và dân số ít, nhưng đây lại là những công quốc thịnh vượng nhất tại châu Âu, với GPD lên tới hàng chục tỷ USD.

Nhập mô tả cho ảnh

10. Vatican

Vatican là khu tự trị nhỏ nhất thế giới tính theo diện tích đất. Nằm bên trong Italy, thành Vatican là thánh địa linh thiêng nhất của Thiên chúa giáo. Với dân số 839 người, người ta không tính GDP của Vatican. Kinh tế của Vatican chủ yếu dựa vào nguồn thu từ du lịch và quyên góp từ các tín đồ Thiên chúa giáo trên toàn thế giới.

Nhập mô tả cho ảnh

9. San Marino (GDP: 1,365 tỷ USD)

Cũng giống như thành Vatican, San Marino là khu tự trị nằm bên trong Italy. San Marino có nền kinh tế phát triển ổn định và thịnh vượng, bất chấp diện tích nhỏ hẹp cùng dân số ít. Với diện tích 61,2 km2 và dân số 32.576 người, San Marino đã biến vùng đất nhỏ bé và thiếu tài nguyên thiên này trở thành nền kinh tế phát triển mạnh về du lịch và tài chính. Năm 2012, GDP của San Marino đạt 1,365 tỷ USD sau khi đã điều chỉnh theo sức mua.

Nhập mô tả cho ảnh

8. Andorra (GDP: 3,163 tỷ USD)

Công quốc Andorra nằm ở phía tây nam châu Âu, giữa Pháp và Tây Ban Nha với lịch sử từ năm 988. Tuy nhiên, hình thức hiện tại của Andorra được thành lập vào năm 1278. Andorran sử dụng tiếng Catalan và dùng đồng Euro làm tiền tệ chính thức, dù không thuộc Liên minh châu Âu (EU). Trọng tâm của kinh tế Andorran là du lịch và đây cũng được coi là thiên đường thuế của giới giàu. Năm 2012, GDP của Andorra là 3,163 tỷ USD.

Nhập mô tả cho ảnh

7. Monaco (GDP: 5,748 tỷ USD)  

Công quốc Monaco nổi tiếng với lịch sử của các gia đình giàu có tại châu Âu. Monaco theo chế độ quân chủ lập hiến nhưng hoàng tử Albert II chỉ đóng vai trò hình thức. Từ khi sòng bạc nổi tiếng thế giới Monte Carlo được mở tại Monaco vào năm 1858, nơi đây trở thành điểm đến của giới giàu châu Âu. Monaco cũng là thiên đường thuế đối với giới lắm tiền nhiều của. Năm 2012, GDP của Monaco  đạt 5,748 tỷ USD chủ yếu đến từ ngành du lịch và ngân hàng.

Nhập mô tả cho ảnh

6. Liechtenstein (GDP: 5,8 tỷ USD)  

Liechtenstein là một trong những công quốc thịnh vượng nhất châu Âu. Nằm giữa Thụy Sĩ  và Áo, Liechtenstein có nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch và ngân hàng. Vị trí lý tưởng trên dãy Alps đem lại lợi thế lớn cho các hoạt động du lịch mùa đông tại đây. Ngoài ra, mức thuế thấp và luật ngân hàng “dễ thở” biến Liechtenstein trở thành thiên đường thuế đối với người châu Âu. GDP năm 2012 của công quốc 36.281 người này là 5,8 tỷ USD.
Nhập mô tả cho ảnh

5. Montenegro (GDP: 7,34 tỷ USD)  

Montenegro là quốc gia đông dân nhất trong danh sách này, với 625.266 người. Montenegro giành độc lập từ Serbia vào năm 2006. Kể từ đó, quốc gia này nhanh chóng phát triển cơ sở hạ tầng, chuyển đổi từ nền kinh tế dịch vụ sang thị trường, đặc biệt chú trọng du lịch. Năm 2012, GPD của quốc gia này đạt 7,34 tỷ USD, chủ yếu đến từ ngành du lịch.

Nhập mô tả cho ảnh

4. Malta (GDP: 11,14 tỷ USD)  

Quốc đảo Malta nằm giữa Địa Trung hải, giáp Libya ở phía bắc, Tunisia phía đông và Italy phía Nam. Vị trí chiến lược của Malta khiến quốc đảo này trở thành mục tiêu chinh phục của các nước châu Âu và thế giới Ả Rập trong quá khứ. Dưới sự trị vì của nhiều đế quốc, Malta hình thành nền văn hóa đậm đà bản sắc. Năm 2012, GDP của Malta đạt 11,14 tỷ USD, chủ yếu nhờ ngành du lịch và ngân hàng. Vài năm gần đây, quốc đảo này đẩy mạnh các ngành công nghiệp khác như sản xuất phim và khai thác dầu.

Nhập mô tả cho ảnh

3. Iceland (GDP: 12,831 tỷ USD)  

Với dân số 325.671 người, Iceland là quốc đảo nhỏ nằm giữa bắc Đại Tây dương và biển Bắc cực, giữa châu Âu và Bắc Mỹ. Kinh tế Iceland chủ yếu phụ thuộc vào xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên. Trước năm 2008, quốc đảo này là một trong những trung tâm ngân hàng và dịch vụ tài chính quan trong nhất thế giới. Khủng hoảng kinh tế năm 2008 khiến ngành ngân hàng Iceland sụp đổ, nhưng đang dần phục hồi trong thời gian gần đây. Năm 2012, GDP của quốc đảo này là 12,831 tỷ USD.

Nhập mô tả cho ảnh

2. Cộng hòa Síp (GDP: 22,271 tỷ USD)  

Giống như Malta, cộng hòa Síp là một quốc đảo nhỏ nằm giữa Địa Trung hải. Cộng hòa Síp nằm ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, phía tây Syria, Lebanon, bắc Israel, Ai Cập và đông Hy Lạp. Được bao quanh bởi nhiều quốc gia, cộng hòa Síp phát triển nền văn hóa đậm đà bản sắc. Kinh tế của cộng hòa Síp tương đối đa dạng nhưng chủ yếu tập trung vào ngành ngân hàng. Khủng hoảng ngân hàng năm 2012-2013 đã hủy hoại danh tiếng ngành tài chính của quốc đảo này, nhưng đang có dấu hiệu hồi phục trong tương lai gần.

Nhập mô tả cho ảnh

1. Luxembourg (GDP: 44,225 tỷ USD)  

Luxembourg nằm ở trung tâm châu Âu, giữa Pháp, Đức và Bỉ. Đây là công quốc lớn cuối cùng còn lại trên thế giới và thịnh vượng nhất tại châu Âu. Với dân số nhỏ 537.853 người và GDP lên tới 44,225 tỷ USD trong năm 2012, Luxembourg trở thành quốc gia có GPD đầu người cao thứ 2 thế giới, sau Qatar. Kinh tế Luxembourg phát triển đa dạng, nhưng chủ yếu tập trung vào ngành tài chính và sản xuất. Đây cũng được coi là thiên đường thuế với giới giàu châu Âu.

The Richest


********************************

Những món đồ xa xỉ làm mê mẩn giới siêu giàu

Ô tô bay, siêu xe Lamborghini Veneno Roadster, đàn violin cổ huyền thoại Stradivarius... là những món đồ xa xỉ được giới siêu giàu ưa chuộng.

1. Ô tô bay Moller M400

Giá (mẫu thử nghiệm): 3,5 triệu USD

Nếu muốn là người đầu tiên sở hữu chiếc ô tô bay Moller Skycar M400, bạn cần có trong tay hơn 3,5 triệu USD (cho mẫu thử nghiệm). Nếu không, bạn có thể đợi tới khi loại phương tiện này được sản xuất hàng loạt và mua với giá 500.000 USD. Moller M400 có khả năng cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng. Điều này có nghĩa là nó không cần khoảng trống rộng để bay lên, hạ xuống khi bạn muốn thoát khỏi khu vực tắc đường. Moller 400 có thể chở 4 người và đạt tốc độ bay 560 km/h. Dòng ô tô bay M400 LS thậm chí có thể bay liên tục 1.200 km mà không cần dừng tiếp nhiên liệu.

2. Đồng hồ vàng Calibre 89 Patek Philippe

Giá: 5,12 triệu USD

Calibre 89 Patek Philippe được thiết kế đặc biệt về mặt kỹ thuật và hình dáng, nổi tiếng là vật chỉ thời gian phức tạp nhất hành tinh. Đây được coi là một tác phẩm nghệ thuật. Trên thế giới chỉ có 4 chiếc Calibre 89 Patek Philippe.

3. Siêu xe Lamborghini Veneno Roadster

Giá: 4,5 triệu USD

Lamborghini Veneno Roadster là siêu xe đáng mơ ước của bất cứ ai. Siêu xe này có thể tăng tốc từ 0 tới 99 km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa là 353 km/h. Thiết kế hào nhoáng của chiếc xe có thể giúp chủ nhân ngẩng cao đầu tự hào ở bất cứ nơi nào họ đặt chân tới.

4. Cây đàn violin cổ Stradivarius huyền thoại  

Giá: 10 triệu USD

Nếu muốn hẹn hò với những nhạc công giàu có, bạn có thể gây ấn tượng với họ bằng chiếc violin huyền thoại này. Được làm từ thế kỷ 17-18, cây đàn Stradivarius này đánh bại mọi nhạc cụ khác về chất lượng âm thanh.

5. Giống chó tai cụp Tây Tạng

Giá: 5.000 USD tới 1,5 triệu USD

Giống chó nổi tiếng này là niềm tự hào cho bất cứ ai sở hữu nó bởi bề ngoài hùng dũng và quý tộc. Gần đây, chó Tây tạng trở thành thú chơi đẳng cấp của giới siêu giàu.

6. Gulfstream III

Giá (chiếc đã qua sử dụng): 7 triệu USD

Nếu sở hữu một chiếc Gulfstream III, bạn sẽ trở nên nổi bật trong giới siêu giàu. Đây là dòng máy bay xa xỉ, an toàn và vô cùng thoải mái. Trên thế giới chỉ có 206 chiếc Gulfstream III. Máy bay này có sức chứa 19 người. Tốc độ bay tối đa đạt 921 km/h và có thể bay liên tục 6.700 km mà không cần dừng tiếp nhiên liệu.

7. Rượu vang Henri Jayer Richesbourg Grand Cru

Giá: 16.671 USD/chai

Năm 1985, một chai Chateau Lafite 1787 được bán với giá 156.450 USD, nên có thể thấy giá của Henri Jayer Richesbourg Grand Cru khá mềm. Loại rượu thượng hạng này có thể giúp bạn gây ấn tượng với bạn bè.

8. Hành tinh trên thiên hà ảo Entropia

Giá: 1 triệu USD

Entropia Universe là tên một loại game mà trong đó người chơi bỏ tiền ra mua các hành tinh để giao du, mua bán, làm ăn. Khi bạn bè đã có các siêu phẩm như Gulfstream III hay siêu xe Lamborghini Veneno Roadster, bạn có thể gây ấn tượng bằng việc sở hữu một hành tinh trong thiên hà ảo này. Để mua chỗ ở thế giới ảo bạn chỉ cần 5.000 USD nhưng nếu muốn xây đế chế riêng của mình tại đây, bạn cần đầu tư nhiều hơn.

The Richest



***************************

Thân nhân MH370 treo thưởng 5 triệu USD tìm thông tin

Gia đình các hành khách MH370 định dùng ít nhất 5 triệu USD để khuyến khích người có thông tin về chiếc máy bay mất tích "bước ra ánh sáng".
a-man-stands-in-front-of-8085-1402281223

Một người đứng trước tấm bảng ghi đầy những thông điệp gửi MH370 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Chiến dịch có tên "Treo thưởng MH370" được khởi động hôm qua trên một trang web gây quỹ với mục tiêu quyên được ít nhất 5 triệu USD, AFP cho hay. 

"Chúng tôi tin rằng ở một nơi nào đó sẽ có người biết điều mà không ai biết", Ethan Hunt, người dẫn đầu chiến dịch, khẳng định. "Hy vọng số tiền này là động lực khiến người đó bước ra ánh sáng".

Sarah Bajc, người có bạn trai là hành khách trên MH370, cho biết những gia đình tổ chức chiến dịch này muốn điều tra vụ mất tích với cách nhìn khác. "Chính phủ các nước và nhiều trung tâm tìm kiếm đã cố hết sức nhưng vẫn thất bại, có thể là do cách giải quyết sai lầm hoặc do bị đánh lạc hướng", Bajc nói.

Chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3, trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Kết quả điều tra cho thấy phi cơ rơi ở phía nam Ấn Độ Dương, tuy nhiên chiến dịch tìm kiếm quốc tế diễn ra hơn ba tháng qua chưa đem lại kết quả.

Hôm 29/5, trung tâm tìm kiếm ở Australia tuyên bố rằng vùng biển mà họ rà soát mấy tháng qua không phải là nơi máy bay rơi. Khu vực này cách thành phố Perth của Australia 1.600 km về phía tây bắc, được khoanh vùng sau khi các tiếng "ping", âm thanh giống với tín hiệu phát ra từ hộp đen phi cơ, được thu nhận quanh đó. Thân nhân của 239 người có mặt trên MH370 càng lúc càng giận dữ, thất vọng và tin rằng chính phủ Malaysia che đậy thông tin.

Một phụ nữ Anh tên Katherine Tee, 41 tuổi, hồi đầu tháng trình báo việc bà từng nhìn thấy "thứ gì đó giống như một chiếc máy bay đang bốc cháy" khi đang đi thuyền từ Ấn Độ sang Thái Lan hôm 8/3. Tuy nhiên, bà cho biết mình không dám báo sớm với giới chức vì không đủ tự tin và dũng khí.

Nỗ lực tìm kiếm MH370 sẽ chuyển sang một giai đoạn mới dài một năm từ tháng 8 tới, trên một khu vực rộng gần 60.000 km2 ở Ấn Độ Dương, với sự tham gia của nhiều nhà thầu tư nhân.

Trần Trang



**************

Chủ quán cà phê tố kẻ sát hại trước khi tắt thở

Vừa mang quần áo đến cho chồng, chị Dung hoảng hốt khi thấy anh này ôm bụng đầy máu, nói tên một người bạn tù rồi ngất lịm.

Sáng 5/6, nhận được tin báo có dấu hiệu của một vụ án mạng, Công an TP Vũng Tàu đã có mặt trước nhà số 1098 đường 30/4, thuộc phường 11, để khám nghiệm. Tại hiện trường chỉ có vết máu và chiếc xe máy của nạn nhân đang nằm nửa trên nửa dưới lề đường.

Lúc sau, người thân của anh Nguyễn Hữu Tài (29 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú tại nhà 1098) đến báo anh này đã bị đâm lúc 1h sáng và được vợ là chị Đặng Thị Ngọc Dung (42 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị đâm ba nhát gây chấn thương nặng và mất nhiều máu.

unnamed-8718-1401968194.jpg

Cây xăm gạo nghi là hung khí gây án hung thủ để lại hiện trường. Ảnh: Xuân Mai

Theo tường trình của chị Dung, dù không đăng ký kết hôn, chị và anh Tài sống với nhau đã có một con gái 6 tuổi. Chị Dung là chủ của hai quán cà phê TiTi và 179 cùng trên đường 30/4. Cách đây khoảng một tháng, anh Tài có đưa một thanh niên tên Tân đến quán cà phê chơi hai lần. Thấy Tân có dáng vẻ không đàng hoàng, chị Dung gặng hỏi thì anh Tài cho biết Tân là người ở TP HCM, quen từ hồi ở trong tù.

Ngoài ra, chị Dung còn được anh Tài cho biết Tân là kẻ chuyên đâm thuê chém mướn và có biệt danh là Tân "Máu Lạnh”. Nghe nói vậy nên chị Dung nhiều lần can ngăn anh Tài không qua lại với người này để tránh xảy ra hậu họa.

Khuya 4/6, sau khi cùng chị Dung ăn cơm ở quán cà phê 179, anh Tài nói về quán TiTi có việc. Một lúc sau anh này gọi điện về nói chị Dung mang áo quần sang để tắm rửa. Chị Dung liền nhờ một nhân viên chở đến nhưng khi vừa đến nơi thì thấy anh Tài đang ở ngoài đường, vừa ôm bụng vừa chạy về phía mình. Anh này chỉ nói được câu "hai anh em thằng Tân lừa anh, đâm anh" rồi ngất lịm. Chị Dung vội đưa chồng vào bệnh viện nhưng không kịp.

Công an TP Vũng Tàu cho biết đã xác định nghi can giết anh Tài là Trần Nhật Tân (thường gọi là Tân "Tàu", 39 tuổi, ngụ Bình Hưng Hòa, Tân Phú, TP HCM). Ngoài chiếc xe máy của nạn nhân, cơ quan điều tra còn thu giữ tại hiện trường một đôi dép và một cây xóc gạo đầu nhọn dài 24cm, nghi là hung khí gây án.

Cảnh sát kêu gọi Tân ra đầu thú.

Xuân Mai



*********************************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới





**********************

Đảo rắn Brazil - nơi kinh hoàng nhất thế giới

Hòn đảo với gần 400.000 con rắn độc bậc nhất thế giới tại Brazil vừa là nỗi sợ, vừa kích thích sự hiếu kỳ của du khách ưa mạo hiểm.

Iiha da Queimada Grande là một hòn đảo rộng 45 ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo 35 km. Với vẻ đẹp bình yên này, nơi đây đáng ra là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất ở Brazil nếu không chứa tới hơn 400.000 con rắn cực độc.

Trước đây, hòn đảo này mang tên “Đảo Cháy” do ngư dân đã có gắng chiếm bờ biển bằng cách đốt rừng và đuổi động vật hoang dã vào trong rừng sâu, nhưng với sự hiện diện của vô vàn loài rắn độc, nơi đây được biết đến nhiều hơn với tên “Đảo rắn”.

image001-5416-1402045027.jpg

Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những đảo chết người nhất Thế giới. Ảnh: atlaobscura.

Hòn đảo này nổi tiếng là nơi sinh sống duy nhất của loài rắn hổ lục đầu vàng độc nhất thế giới. Trên đảo có nhiều loài rắn này tới mức cứ một mét vuông có tới 1 - 5 con hổ lục đầu vàng. Loại rắn này khi trưởng thành có thể dài hơn nửa mét và nọc độc mạnh hơn 5 lần so với nọc rắn trong đất liền, do chúng chỉ ăn chim thay vì ăn động vật có vú.

Một vết cắn của hổ lục đầu vàng có thể giết chết một người trưởng thành bằng cách gây sưng đau, ói mửa, bầm tím, chảy máu nội tạng, suy thuận, xuất huyết não và dẫn tới hoại tử cơ bắp nghiêm trọng chỉ sau 2 giờ đồng hồ.

image002-9242-1402045027.jpg

Rắn hổ lục đầu vàng chỉ sống duy nhất trên Đảo rắn Brazil. Ảnh: exotictravel.

Trên đảo duy nhất có một ngọn hải đăng và hầu như không có người sống. Có một truyền thuyết rằng cư dân cuối cùng sống trên đảo là người canh gác ngọn hải đăng. Một đêm, hàng trăm con rắn trườn qua cửa sổ tấn công gia đình ông khiến họ phải tìm cách trốn thoát ra thuyền ngoài khơi. Tuy nhiên những con rắn dài hơn nửa mét đã treo mình qua những cành cây, cắn cả gia đình này khiến họ chết trong đau đớn.

Vì sự hiện diện quá đông đúc của loài động vật nguy hiểm chết người này, Hải quân Brazil đã cấm không cho ai được tới đảo ngoại trừ các nhà khoa học và người canh gác ngọn hải đăng.

Suốt từ năm 2010, chuyên trang du lịch nổi tiếng Listverse đã chọn hòn đảo này là địa điểm du lịch kinh khủng nhất thế giới, xếp trên cả khu vực bị ô nhiễm phóng xạ Chernobyl và các núi lửa bùn tại Azerbaijan.

Diệp Thảo



*****************

Quan chức Ấn Độ gây sốc khi phát ngôn về hiếp dâm

Một quan chức thuộc đảng cầm quyền ở Ấn Độ hôm qua có phát ngôn gây tranh cãi khi cho rằng các vụ hiếp dâm tại quốc gia này chỉ "tình cờ" diễn ra.
INDIA, KOLKATA : Indian activists from the Social Unity Center of India (SUCI) shout slogans against the state government in protest against the gang-rape and murder of two girls in the district of Badaun in the northern state of Uttar Pradesh and recent rapes in the eastern state of West Bengal, in Kolkata on June 7, 2014. The protests came amid a growing uproar over the killings in Uttar Pradesh, with the United Nations saying violence against women should be regarded as a matter of basic human rights. The two cousins, aged 14 and 12, were found hanging from a mango tree in their impoverished village, with subsequent tests showing they had been the victim of multiple sexual assaults. AFP PHOTO/ Dibyangshu Sarkar

Các nhà hoạt động thuộc Trung tâm Đoàn kết xã hội Ấn Độ (SUCI) biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể hai bé gái. Ảnh: AFP.

"Những vụ việc này không xảy ra một cách có chủ ý. Đây chỉ là tình cờ xảy ra", AFP dẫn lời ông Ramsevak Paikra, trả lời khi được hỏi về vụ hiếp dâm tập thể hai bé gái, sau đó treo nạn nhân lên cây, xảy ra cuối tháng trước tại bang lân cận.

Ông Paikra là người chịu trách nhiệm về luật pháp và trật tự bang Chhatisgarh, miền trung Ấn Độ. Paikra sau đó cho rằng câu nói của ông, được phát trên truyền hình, đã bị trích dẫn sai.

Giám đốc sở Nội vụ bang Madhya Pradesh, Babulal Gaur, hôm 5/6 cũng gây tranh cãi khi nói rằng hiếp dâm "có lúc đúng, có lúc sai". Dư luận Ấn Độ thời điểm đó đang phẫn nộ vì vụ cưỡng hiếp tập thể rồi sát hại hai bé gái, 12 và 14 tuổi, ở bang Uttar Pradesh cuối tháng 5. Paikra và Gaur đều thuộc đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) giành thắng lợi trong cuộc bầu cử vừa qua.

Tân Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, lãnh đạo BJP, hiện chưa có bình luận gì về các vụ hiếp dâm.

Ấn Độ thắt chặt luật hiếp dâm hồi năm ngoái khi áp lệnh tử hình đối với hành vi hiếp dâm tập thể, sau vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt ở thủ đô New Delhi. Vụ việc gây chấn động này từng làm dấy lên biểu tình trên khắp đất nước.

Như Tâm



***************************

Ảnh ‘Tiền Kiếp’ của Các Ngôi Sao Nổi Tiếng ?


Chủ đề tiền kiếp luôn là một đề tài gây tranh cãi, đặc biệt trong giới khoa học. Mới đây cư dân mạng đã tìm kiếm và đối chiếu, kết quả phát hiện rất nhiều những bức ảnh “tiền kiếp” của các ngôi sao trong và ngoài Trung Quốc, có cảm giác như tất cả họ đang cùng tái sinh trong thời hiện đại.

Năm 1932 tờ “Thân báo” đăng hình ảnh một cô gái tướng mạo xinh đẹp giống hệt Phạm Băng Băng. Cư dân mạng nhận xét gương mặt của hai người giống nhau đến 100%.

Phạm Băng Băng


Lý Vũ Xuân


Phù Dung tỷ tỷ


Phụng tỷ


Trong thời kỳ chiến tranh Nam Bắc có một nhân vật trông rất giống minh tinh điện ảnh Nicolas Cage của Mỹ


John Travolta trông rất giống một người đàn ông trong một bức ảnh cũ từ niên đại 1860


Orsk Paul. Newman


Như thế nào cuối cùng? Sao nước ngoài tiếp xúc với “Quá khứ Days” (hình ảnh mạng)


Jean. Hackman


Jerry. O’Connell


Josephine • Gordon • Luo Weite


Josephine • Gordon • Luo Weite

Dưới đây là một số hình ảnh lưu truyền trên Internet về tiền kiếp:

Video:

Theo Vietdaikynguyen



*************************


Sau khi kí hợp đồng với một công ty quản lý người mẫu nổi tiếng tại Đài Loan, Phan Như Thảo gần tách biệt hoàn toàn với làng mẫu – làng thời trang trong nước. Trong quãng thời gian gần 5 tháng, cô tích cực tham gia vào công việc của một người mẫu ngoại quốc độc quyền.

“Tôi gặt hái được khá nhiều thành công tại Đài Loan, là một trong những gương mặt người mẫu nước ngoài khá đắt show trong công ty quản lý”. Phan Như Thảo hào hứng chia sẻ về “thành tích” mình có được trong khoảng thời gian làm việc vừa qua.

Mới đây, Phan Như Thảo có dịp hội ngộ cũng những chân dài nổi tiếng của làng mẫu Việt như: Ngọc Quyên, Lan Hương, Dương Mỹ Linh… khi cô được NTK Đinh Anh Thơ mời sang Mỹ biểu diễn. Là một trong những “nàng thơ” của nhà thiết kế áo dài nổi tiếng, vì thế Phan Như Thảo không thể thiếu vắng ở màn thời trang sẽ xuất hiện tại chương trình Thúy Nga số mới nhất.

Vào ngày 9/6 tới đây, Như Thảo sẽ bay về Việt Nam góp mặt trong sự kiện Đêm hội chân dài diễn ra ngày 11/6 tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên của công ty quản lý người mẫu mà Phan Như Thảo là một trong những chân dài thuộc thế hệ “người mẫu vàng”.

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 1

Phan Như Thảo với bộ ảnh thời trang nội y cho một tạp chí tại Việt Nam

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 2

Phan Như Thảo khoe dáng đầy khiêu khích với mẫu nội y trắng và khoe trọn lưng trần

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 3

Một trong những shoot ảnh táo bạo của Phan Như Thảo khi cô khỏa thân để khoe dáng nuột nà

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 4

Trong làng mẫu Việt, Phan Như Thảo là một trong những người mẫu luôn gây ấn tượng với các bộ thời trang ảnh nội y

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 5

Thời gian qua, cô gái trẻ này đã có nhiều trải nghiệm thú vị khi làm người mẫu độc quyền tại Đài Loan

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 6

Phan Như Thảo cho biết ngày 9/6 cô sẽ về Việt Nam để tham dự chương trình Đêm hội chân dài 8

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 7

Sau khi kết thúc đêm thời trang hoành tráng của công ty quản lý cũ, Phan Như Thảo sẽ lên đường sang Đài Loan để tiếp tục công việc cho đến hết hạn hợp đồng

Photo : Rin Trần
Make-up : Dao Chi

****************************

Có nên XXX khi vợ mang bầu ????

    1. Quan hệ tình dục liệu có tác động xấu tới em bé ?

    Thực ra không có một nguy cơ xấu nào ở đây cả. Bào thai được bảo vệ an toàn trong nước ối. Nếu bào thai phát triển bình thường và không có chống chỉ định nào của bác sĩ thì bạn có thể yên tâm quan hệ như bình thường. Chỉ cần bạn chú ý những tư thế thoải mái cho cả hai.

    2. Phụ nữ mang thai thường không còn ham muốn tình dục nữa?

    Thường người mẹ không cảm thấy khoẻ trong thời kỳ đầu mang thai, chính vì vậy mà họ thường không có nhiều ham muốn.Vào 3 tháng giữa thai kỳ người phụ nữ thấy khoẻ khoắn hơn vì không còn cảm giác buồn nôn và ham muốn tăng lên đột ngột.3 tháng cuối thai kỳ có vẻ vất vả hơn đối với cặp bố mẹ trẻ và các tư thế sinh hoạt khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể quan hệ, chỉ nên chú ý đến tư thế phù hợp.

    3. Có phải cực khoái đạt được mạnh hơn trong thời kỳ mang thai?

    Trong giai đoạn này một số thai phụ thấy mất ham muốn, trong khi một số khác lại đặc biệt đạt được nhiều cực khoái hơn nhờ vào tác dụng của hormon. Thậm chí còn có những phụ nữ cảm nhận được cực khoái lần đầu tiên nhờ vào quan hệ trong quá trình mang thai.

    4. Liệu có nguy hiểm nếu quan hệ tình dục vào cuối thai kỳ?

    Một số phụ nữ lo sợ sẽ bị sẩy thai hoặc làm đau em bé, nhưng nói chung quan hệ tình dục khi mang thai không ảnh hưởng tới thai nhi. Trạng thái cực khoái thậm chí còn có tác dụng ru thai nhi vì nó làm giải phóng một loại hormon kích thích co bóp dạ con. Sẽ chẳng có nguy cơ nào hết nếu như bạn không có tiền sử sinh non.

    5. Có phải tinh trùng kích thích sự co bóp?

    Tinh trùng có chứa những hormon (tên khoa học là prostaglandin) kích thích sự co bóp, vì vậy bạn nên sử dụng bao cao su.



    6. Khi mang thai, tôi kém hấp dẫn hơn?

    Phụ nữ khi mang thai không hề trở nên kém hấp dẫn đối với chồng mình. Đúng là hình thức có thay đổi nhưng mối quan hệ của vợ chồng lại phát triển lên theo thời gian. Một số ông bố không những không hề thấy ngại ngần với cơ thể mập mạp của vợ mà thậm chí còn bị mê hoặc bởi cơ thể tròn trịa vô cùng nữ tính.

    7. Những tư thế nào là thích hợp ?

    Theo như kinh nghiệm của các bà mẹ thì bạn nên nằm nghiêng, tư thế úp thìa, nữ phía trước, nam phía sau. Hoặc tư thế nữ quỳ, hai khuỷ tay chống xuống giường, nam phía sau.

    Những tư thế nữ ở phía trên nam cũng dễ chịu và đỡ mệt hơn với phụ nữ mang thai. Nói chung khi giao hợp, hai gười tự chọn cho mình tư thế thích hợp và thoải mái nhất.

    8. Trên cơ thể tôi có những vùng nhạy cảm không ?

    Những bộ ngực lớn thường là những vùng nhạy cảm của nữ giới, và đó cũng là vùng hấp dẫn nam giới! Tuy nhiên, mỗi phụ nữ có một đặc điểm khác nhau, và người chồng cần có vai trò khám phá những điểm nhạy cảm trên cơ thể vợ mình.

    9. Sau khi quan hệ bị ra máu, có nghiêm trọng không ?

    Bạn cần thông tin ngay cho bác sĩ. Nếu vào cuối thai kỳ đó có thể là dấu hiệu cổ tử cung bắt đầu mở hoặc có vấn đề với nhau thai.

    10. Những ai không nên quan hệ khi mang thai ?

    Bác sĩ có thể khuyên bạn hạn chế thậm chí tránh hoàn toàn quan hệ tình dục nếu như trước đây bạn đã từng bị sẩy thai. Nếu bạn bị chảy máu, cao huyết áp, mang thai đôi hay có nguy cơ bị vỡ nước ối.XXX thời kì này hoàn toàn không có hại gì bởi tinh dịch và chất nhầy âm đạo không thể tiếp xúc với phôi thai và nếu tư thế không ảnh hưởng tới tử cung, vùng bụng của bà bầu và “kỹ thuật” phù hợp.

    Những thay đổi trên cơ thể người phụ nữ như bầu ngực và vùng hông to lên chính là yếu tố kích thích ham muốn của các đức ông chồng. Ngược lại, lượng hormon tăng lên cũng làm ham muốn “chuyện ấy” ở chị em mạnh mẽ hơn

    Vậy nên, hãy tham khảo lời khuyên từ phía bác sĩ về tư thế và thời gian giao hợp tốt nhất khi mang thai, đặc biệt là những chị em có tiền sử đẻ non (nên tránh giao hợp vào 3 tháng cuối thai kỳ), xảy thai (nên tránh “quan hệ” trong 3 tháng đầu) và có cổ tử cung ngắn (tránh “quan hệ” trong suốt thời gian mang thai).Nếu không thể “quan hệ theo cách truyền thống”, sự vuốt ve âu yếm được xem là lựa chọn tối ưu cho các cặp vợ chồng muốn thai nhi được an toàn tuyệt đối.



***********************

Giám đốc nghệ thuật, nhà sản xuất phim và vẽ tranh minh họa, ông đã tạo ra một serie tuyệt vời của nhiếp ảnh gọi là Faketoofake. Trong bài viết này, serie đôi khi có thể là quá vô giá trị. Đó là về phần con người, và các cơ quan mở ra. Một cách hoàn hảo để giải thích sự tương phản giữa hai ý nghĩa của nghệ thuật, xinh đẹp và thẩm mỹ. Thêm hình ảnh trên trang web riêng của mình Giovannibortolani.com



Ảnh kinh dị nude của Giovanni Bortolani

 

Vẽ trên cơ thể người mẫu sống động như thật
 

Bộ ảnh bán nuy kinh dị của nhiếp ảnh gia Giovanni Bortolani

Vẽ trên cơ thể sống động như thật - không thể phân biệt được thật giả trong những tác phẩm này

Ảnh khỏa thân kinh dị cặp đôi như dính liền

Ảnh của Giovanni Bortolani có liên quan nhiều đến giải phẫu người

Những tác phẩm ảnh kinh dị 18+ nude

Sáng tạo nghệ thuật kinh dị của nhiếp ảnh gia ý Giovanni Bortolani

Bộ ảnh không dành cho độ tuổi dưới 18

Mẫu nam vẽ trên cơ thể như bị rạch bụng

Người mẫu da mầu bán nuy với hình xăm trên cơ thể



Một tác phẩm kinh dị 18+ của Giovanni Bortolani

***********************

Cha mẹ bị bắt giữ vì... nuôi con quá béo

  Một cặp vợ chồng sống tại thị trấn Lynn (hạt Norfolk, Anh) đã bị cảnh sát bắt giữ vì làm cậu con trai 11 tuổi nặng đến 95,2 kg.

Một cặp vợ chồng đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn sau khi nhận được thông báo từ một vị bác sĩ khoa nhi, người đã phải chữa trị cho một cậu bé 11 tuổi nhưng có khối lượng cơ thể lên đến hơn 95kg. Vị bác sĩ này lo lắng rằng chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng của cha mẹ đang làm hại cậu bé.
Cảnh sát sau đó đã tạm giam cặp vợ chồng này với cáo buộc tình nghi bỏ bê và có hành động hung ác với trẻ em.

Cha mẹ cậu bé có khả năng mất con nếu cậu bé không có dấu hiệu giảm cân trong tương lai
Cha mẹ cậu bé có khả năng mất con nếu cậu bé không có dấu hiệu giảm cân trong tương lai

Hiện cặp vợ chồng nói trên đã được cho tại ngoại, nhưng họ có khả năng mất quyền nuôi con và cậu bé có thể sẽ phải chuyển đến các trung tâm nuôi dưỡng xã hội nếu họ không thay đổi chế độ chăm sóc và ăn uống của cậu bé.

Tuy nhiên, phía cha mẹ của cậu bé cho biết sự tăng cân của cậu bé là do di truyền và họ đã rất cố gắng để giữ cho kích thước của con trai mình nằm trong kiểm soát. Hiện mới 11 tuổi và chỉ cao 1,5 mét nhưng cậu bé đã có khối lượng cơ thể lên đến 95,2 kg.

“Ý nghĩ về việc họ sẽ mang con tôi đi khiến tôi rất hoảng sợ”, người mẹ giấu tên cho biết. “Tôi không có gì khác hơn những đứa con của mình. Cơ thể tôi mũm mĩm và toàn bộ các thành viên bên gia đình nhà chồng cũng có có thể rất lớn. Đó là vấn đề di truyền”.

Cha của cậu bé cũng đồng tình với ý kiến trên. “Nó sinh ra vốn đã to lớn. Tất cả mọi người bên phía gia đình tôi đều to lớn và chúng tôi không thể làm gì khác về điều đó. Món ăn yêu thích của con tôi là bông cải xanh hấp và thường xuyên ăn nó, nhưng vẫn không làm thay đổi trọng lượng của cơ thể”.

Sự lo ngại về tình trạng cân nặng của cậu bé lần đầu tiên được đưa ra bởi một giáo viên tại trường đặc biệt, nơi cậu bé đang theo học một lớp dành cho trẻ em bị tự kỷ. Trước đó, mặc dù đã nhiều lần được các bác sĩ cảnh báo về cân nặng của cậu bé, nhưng mẹ cậu bé cho rằng khối lượng cơ thể của con mình không phải là điều quá lo lắng và vẫn gọi tên thân mật là “cậu bé mũm mĩm”.

“Trọng lượng của con tôi không phải là vấn đề quá to lớn. Nó vẫn sử dụng máy chơi game vận động để hoạt động và đang tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt”, người mẹ cho biết thêm.

Hiện cặp vợ chồng này đã phải ký một thỏa thuận chăm sóc con với các cơ quan chức năng. Nếu họ phá vỡ thỏa thuận về chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng con cái, đứa trẻ sẽ được chuyển đến sống và chăm sóc bởi các tổ chức xã hội.

Theo một con số được công bố chính thức vào tháng 2 cho thấy hàng chục trẻ em bị béo phì tại Anh đã được chuyển đến trung tâm chăm sóc đặc biệt vì các vấn đề về sức khỏe.

T.Thủy
Theo DM
************************

"Dị nhân" leo trèo trên tòa nhà cao tầng ở Nga

  Đoạn video quay cảnh một nhân vật dị thường với dáng người mảnh khảnh đang leo trèo trên một tòa nhà cao tầng ở Nga đã gây xôn xao cộng đồng mạng, thu hút đông đảo người xem.

Hình ảnh cắt từ video cho thấy người mảnh đang leo trèo trên tòa nhà ở Nga.
Hình ảnh cắt từ video cho thấy "người mảnh" đang leo trèo trên tòa nhà ở Nga.

Trang tin Mirror cho biết, đoạn video ghi hình "dị nhân" Slender Man (Người mỏng) được một người sử dụng internet có tên gọi "The Eye In The Sky" tải lên trên trang Youtube dưới tiêu đề: "Hình ảnh người mỏng mới từ Mátxcơva, Nga tháng 1/2014".

Video quay cảnh "người mỏng", với chân tay dài khác thường, đang leo trèo như nhện trên một tòa nhà ở Mátxcơva.

Theo một số nguồn tin, "người mỏng" là một nhân vật không có mặt, cao khoảng 2,4m, dáng người mảnh khảnh. "Dị nhân" này được cho là thường đuổi theo con người và bắt cóc họ. Nhưng một số người khẳng định "người mỏng" là sản phẩm của trí tưởng tượng, xuất hiện lần đầu trên một diễn đàn từ tháng 6/2009.

Tuy nhiên, video về "người mảnh" tại Nga sau khi được tải lên Youtube vẫn thu hút hơn 500.000 người xem và bình luận. Nhiều người xem không rõ tính xác thực của đoạn video.

Natali Garcia, một người xem, viết: "Nó là thật vì nếu là bóng thì không thể leo trèo như thế được".

Tuy nhiên, một cư dân mạng khác có tên là Connar Hebden bình luận: "Không phải thật đâu". Và Mateo Markovic tỏ ra đồng tính: "Giả đấy!".

Xem video:


Ninh Vân
Theo Mirror
******************************

Sao 'Tây du ký' phải cưỡi ngựa kiếm sống

Vai Đường Tăng trong phim "Tây du ký" năm 1986 đã khiến tên tuổi Từ Thiếu Hoa nổi tiếng. Thế nhưng, hình ảnh hiện tại của ông lại khiến nhiều người chạnh lòng.

Thời gian gần đây, người hâm mộ liên tục bắt gặp nam diễn viên Từ Thiếu Hoa, 56 tuổi, xuất hiện tại nhiều sự kiện ngoài trời với hình ảnh nhân vật Đường Tăng cưỡi bạch mã. Cũng có lúc ông mặc đồ tây nhưng luôn để đầu trọc như nhắc khán giả nhớ đến nhân vật Đường Tăng năm nào.

Tại những sự kiện lớn nhỏ, Từ Thiếu Hoa thường là người dẫn chương trình, hoạt náo viên, hoặc thể hiện những ca khúc trong Tây du ký 1986 như Bài ca Đường Tăng hay 500 năm bãi biển hóa nương dâu...

Cưỡi bạch mã và hát ca mưu sinh ở tuổi 56. Ảnh: Ifeng.
Cưỡi bạch mã và hát ca mưu sinh ở tuổi 56. Ảnh: Ifeng

Từ Thiếu Hoa có lẽ là trường hợp đặc biệt. Bởi chưa từng có nghệ sĩ nào của đoàn phim Tây du ký góp mặt tại những sự kiện ngoài trời ở địa phương như vậy.

Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không) thường xuất hiện trên truyền hình với tư cách khách mời hoặc vai trò đại sứ của Tây du ký ở các nước, Lý Linh Ngọc (công chúa Thiên Trúc) vẫn tham gia đóng phim và ca hát, Trì Trọng Thụy (một vai Đường Tăng khác) đôi khi góp mặt tại những sự kiện lớn do đài truyền hình trung ương tổ chức...

Dù không quá quan tâm đến gia cảnh hiện giờ của Từ Thiếu Hoa, hay lý do gì khiến nam diễn viên gạo cội này lại không ngần ngại kiếm sống tại các sự kiện nhỏ, nhưng đa số đều nhân xét, ông đã khác xa với hình ảnh một Đường Tăng từng được coi là đẹp nhất trong số các Đường Tăng của Tây du ký.

  Từ Thiếu Hoa trong tạo hình Đường Tăng năm 2013 (trái) và trong Tây Du Ký 1986 (phải).
Từ Thiếu Hoa trong tạo hình Đường Tăng năm 2013 (trái) và trong Tây du ký 1986 (phải).

Từ Thiếu Hoa từng là viện phó Viện kịch nói tỉnh Sơn Đông, Phó Giám đốc Hiệp hội Hí kịch tỉnh Sơn Đông và Đoàn trưởng đoàn kịch nói báo thanh niên buổi tối Tề Lỗ và là Phó chủ nhiệm Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc.

Một số hình ảnh gần đây của nam diễn viên 56 tuổi tại các sự kiện địa phương: 

Từ Thiếu Hoa thường thể hiện lại các ca khúc nổi tiếng của Tây Du Ký tại các sự kiện mà ông tham gia.
Từ Thiếu Hoa thường thể hiện lại các ca khúc nổi tiếng của Tây du ký tại các sự kiện mà ông tham gia.
Ông vẫn luôn xuất hiện với hình ảnh nhân vật Đường Tăng.
Ông vẫn luôn xuất hiện với hình ảnh nhân vật Đường Tăng.
Từ Thiếu Hoa đã khác rất nhiều so với nhân vật Đường Tăng mà ông thủ vai trong Tây Du Ký.
Từ Thiếu Hoa đã khác rất nhiều so với nhân vật Đường Tăng mà ông thủ vai trong Tây du ký.
Từ Thiếu Hoa dẫn chương trình tại lễ khánh thành một khu vui chơi giải trí ở tỉnh Sơn Đông.
Từ Thiếu Hoa dẫn chương trình tại lễ khánh thành một khu vui chơi giải trí ở tỉnh Sơn Đông.

Theo Bảo Nam/Khám Phá

************************

Mỹ Tâm thán phục màn giả cụ bà hát xẩm của Hoài Lâm

Nữ ca sĩ "Tóc nâu môi trầm" cho rằng con trai nuôi của Hoài Linh thật sự là một người có tài dù tuổi còn rất nhỏ.

Liveshow 11 của chương trình Gương mặt thân quen đã lên sóng vào tối 7/6. Trong đêm, Hoài Lâm đã hoá thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu trình diễn ca khúc Xầm thập ân. Hoài Lâm chia sẻ: “Thật sư Lâm thấy hơi căng rồi vì nhớ lời đã khó, giờ còn tự đệm đàn, nhai trầu rồi hát. Em đã thử nhai trầu nhưng nằm luôn vì xỉn. Sau đó em lấy kinh nghiệm nhả bớt một số nước mởi tỉnh được chút chút mà vẫn hơi choáng”.
Liveshow 11 của chương trình Gương mặt thân quen đã lên sóng vào tối 7/6. Ở thử thách tuần này, Hoài Lâm hoá thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu trình diễn ca khúc Xầm thập ân. Trước khi trình diễn, nam ca sĩ chia sẻ: “Thật sự tôi thấy hơi căng vì nhớ lời đã khó, giờ còn tự đệm đàn, nhai trầu rồi hát. Tôi đã thử nhai trầu nhưng nằm luôn vì xỉn. Sau đó tôi lấy kinh nghiệm nhả bớt một số nước mởi tỉnh được chút chút mà vẫn hơi choáng”.
Hoài Lâm trau chuốt từng câu luyến láy khiến mọi người lặng im thưởng thức. Anh đã làm sống lại một sự yêu thích đối với một loại hình nghệ thuật đã trở thành một di sản vô cùng quý giá của nền âm nhạc nước nhà. Giám khảo Mỹ Tâm ngạc nhiên nhận xét “Khi em bước ra em đã có ý thức về nhân vật mình đang hóa thân rất nghiêm túc. Đến khi em cất giọng lên thì mọi người đều đổ dồn sự tập trung lên em, đó chính là sự thành công của em. Chị rất xúc động khi thấy được tài năng của em qua một giọng hát hay, rất nhập tâm vào phần biểu iễn của mình”
Hoài Lâm trau chuốt từng câu luyến láy khiến mọi người vô cùng nhạc nhiên. Sau mỗi câu hát rất nhập tâm của Hoài Lâm, khán phòng lại vỡ oà bởi những tràng vỗ tay thán phục. Sau phần trình diễn của con trai Hoài Linh, Mỹ Linh đã đứng dậy vừa lạy vừa tỏ thái độ vô cùng khâm phục. Về phía Mỹ Tâm, cô nhận xét: “Khi em bước ra, em đã có ý thức về nhân vật mình đang hóa thân rất nghiêm túc. Đến khi em cất giọng lên thì mọi người đều đổ dồn sự tập trung lên em, đó chính là sự thành công của em. Chị rất xúc động khi thấy được tài năng của em qua một giọng hát hay. Em rất nhập tâm vào phần biểu diễn của mình”.
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét “Thật sự phải nói là phần biểu diễn của Hoài Lâm quá nhập tâm, quá tuyệt vời. Chỉ có mỗi phần này là chưa giống đó là khi cụ biểu diễn thì cụ rất say sưa, rất máu đến nỗi có khi cụ hát bị nhịu, nhưng quả thật tôi cũng không thể diễn tả hết được điều đấy. Chỉ có anh Hoài Lâm mới có thể giả cụ hay đến thế”
Phần trình diễn xuất thần đã giúp Hoài Lâm anh mang về 41 điểm. Đây là số điểm cao nhất trong chương trình và anh đoạt giải thưởng trị giá 100 triệu đồng (Trong đó 50 triệu làm từ thiện).

Mi-A hóa thân thành chàng hot boy Noo Phước Thịnh trình diễn ca khúc Đừng nhìn lại. Mi-A cho biết “Anh Noo Phước Thịnh là một nam ca sĩ em rất yêu thích nên trong điện thoại em rất nhiều bài nhạc của anh. Em đã tìm hiểu rất kỹ về anh từ phong cách ăn mặc, đến cử chỉ, giọng hát. Đây là cơ hội đầu tiên em được thử làm hình tượng này. Anh co một quãng giọng rất dài với chất giọng cao nên cũng đỡ cho em chút xíu, nếu thấp như bác Trần Hiếu chắc em chết ”
Mi-A hóa thân thành chàng hot boy Noo Phước Thịnh trình diễn ca khúc Đừng nhìn lại. Mi-A cho biết: "Anh Noo Phước Thịnh là một nam ca sĩ tôi rất yêu thích nên trong điện thoại tôi rất nhiều bài nhạc của anh. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về anh từ phong cách ăn mặc, đến cử chỉ, giọng hát. Đây là cơ hội đầu tiên tôi được thử làm hình tượng này".
Khác hẳn với tiết mục giả trai làm Lê Minh trươc đây, Mi-A đã làm hài lòng khán giả với sự nhập tâm khát tốt vào ca sĩ hot boy với những vũ điệu sôi động và giọng hát. Khi giả trai, cô nàng tỏ ra vô cùng tinh nghịch khi tiến lại gần Mỹ Tâm và vuốt má nữ giám khảo trước sự hò reo của khán giả. Giám khảo Mỹ Tâm cười lớn “Lúc em vuốt mà chị thì em là Mi-A hay Noo vậy?” Lập tức Mi-A khéo léo trả lời “Em cũng không biết tự nhiên nhìn thấy c dễ thương quyến rũ quá nên em làm thế thôi”. Mỹ Tâm vui sướng tiếp lời “Mỹ Tâm thấy Mi-A rất tự nhiên, giả một anh ca sĩ có vũ đạo phức tạp, lại phải tập đi tướng đàn ông mà em làm quá tốt. Em làm cho chị thấy em rất phù hợp với nhân vật này. Nói chung là chị thấy em quá tuyệt vời quá rồi em ơi”.
Khác hẳn với tiết mục giả trai làm Lê Minh trước đây, Mi-A đã làm hài lòng ban giám khảo bởi những động tác vũ đạo điêu luyện trên sân khấu. Sự tiến bộ của nữ ca sĩ khiến Mỹ Linh phải thốt lên, càng về sau thì tôi càng mến em hơn nhưng đến hôm nay thì tôi đã yêu em luôn vì sự tự tin của em. Mi-A đã được 38 điểm từ phía Ban giám khảo.

Ngân Quỳnh hoá thân thành Cẩm Vân trình diễn ca khúc Triệu đoá hoa hồng. Ngân Quỳnh rất may mắn khi được Cẩm Vân cho mượn trang phục trình diễn trên sân khấu. Ngân Quỳnh chia sẻ “Đây là một bài hát kể về một tình yêu thật đẹp, thật mãnh liệt. Em phải mất nửa ngày mới tìm ra chiếc áo biểu diễn trong kho nhà chị Vân. Em để nguyên không giặt luôn để lấy hên ”
Ngân Quỳnh hoá thân thành Cẩm Vân trình diễn ca khúc Triệu đoá hoa hồng. Ngân Quỳnh rất may mắn khi được Cẩm Vân cho mượn trang phục trình diễn trên sân khấu. Nữ ca sĩ hát nhạc dân ca chia sẻ: "Đây là bài hát kể về một tình yêu thật đẹp, thật mãnh liệt. Tôi phải mất nửa ngày mới tìm ra chiếc áo biểu diễn trong kho nhà chị Vân. Tôi để nguyên không giặt luôn để lấy hên".
Khi Ngân Quỳnh cất giọng lên với một vẻ ngoài Cẩm Vân như tạc, cả Ban giám khảo và các khán giả lặng yên thưởng thức tiết mục. Tuy nhiên phần cuối có vẻ như vì quá say sưa với cảm xúc bài hát mà chị đã có phần lơ đãng trong tiết tấu bài hát. Giám khảo Hoài Linh nhận xét “Em thể hiện phần nhấn nhá rất giống chị Cẩm Vân vì chị Vân là thần tượng của anh, ngay cả cách ngước lên với một cặp mắt long lanh để hát cũng rất giống. Chỉ có khúc sau lúc sắp kết thúc thì hơi hoang mang một chút”
Khi Ngân Quỳnh cất giọng lên với một vẻ ngoài giống Cẩm Vân như tạc, cả Ban giám khảo và các khán giả lặng yên trước giọng hát quá giống nhân vật mà cô chọn trong liveshow 11. Tuy nhiên phần cuối, Ngân Quỳnh lại hát lạc tông khiến phần dự thi của cô không được trọn vẹn. Chính vì điều đó, giám khảo Hoài Linh nhận xét: "Em thể hiện phần nhấn nhá rất giống chị Cẩm Vân vì chị Vân là thần tượng của anh, ngay cả cách ngước lên với một cặp mắt long lanh để hát cũng rất giống. Chỉ có khúc sau lúc sắp kết thúc thì hơi hoang mang một chút". Ngân Quỳnh chỉ đạt 30 điểm cho phần dự thi của mình.

Vương Khang hoá thân thành Thanh Thảo trình diễn liên khúc Búp Bê. Lúc đầu có chút bối rối nhưng cuối cùng Vương Khang cũng đã tự tin rất nhiều khi được sự trợ giúp của chính Thanh Thảo bên cạnh việc luyện tập với ê kíp làm chương trình.
Vương Khang hoá thân thành Thanh Thảo trình diễn liên khúc Búp bê. Lúc đầu có chút bối rối nhưng cuối cùng anh chàng sở hữu ngoại hình "khủng" cũng tự tin rất nhiều khi được sự trợ giúp của chính Thanh Thảo.
Với sự sáng tạo và thoải mái, tự nhiên, Vương Khang đã có một màn trình diễn vui tươi. Anh đã làm Ban giám khảo, các khán giả đặc biệt là Thanh Thảo, Kyo York cười đến đau ruột khi dõi theo anh ở hàng ghế đầu. Thân hình to lớn dường như không phải là một trở ngại với Vương Khang vì anh luôn làm chủ được cơ thể của mình. Vì vậy tiết mục của anh đã nhận được sự tán thưởng của khán giả vì sư năng động, mang tính giải trí rất cao. Thanh Thảo tâm sự “Cảm ơn Vương Khang đã giúp mình nhìn thấy hình ảnh của mình trên sân khấu qua một tấm gương lồi. Bạn đã rất chịu khó đầu tư cho các trang phục biểu diễn và thể hiện được phong cách biểu diễn của Thanh Thảo trên sân khấu”
Thân hình luôn là điều khó khăn của Vương Khang mỗi khi hoá thân thành các nhân vật khác nhau. Dù vóc dáng là trở ngại lớn nhất nhưng Vương Khang lại biết biến khuyết điểm thành sự thu hút riêng, tạo được tiếng cười cho khán giả trên sân khấu. Thanh Thảo đã có mặt trong đêm, cô chia sẻ: "Cảm ơn Vương Khang đã giúp mình nhìn thấy hình ảnh của mình trên sân khấu qua một tấm gương lồi. Bạn đã rất chịu khó đầu tư cho các trang phục biểu diễn và thể hiện được phong cách biểu diễn của Thanh Thảo trên sân khấu". Phần dự thi của anh đạt 33 điểm từ phía Ban giám khảo.

Vy Oanh hoá thân thành Tài Linh trình diễn ca khúc Giăng câu. Cô chia sẻ “Lúc đầu em cũng tính hát cải lương nhưng mà anh Minh Thuận và Vương Khang đã làm quá hay rồi nên em quyết định sẽ đổi khác bằng một tiết mục tân nhạc. Em thú nhận là em hơi điệu nên em đang sợ khán giả sẽ than phiền đây ạ”.
Vy Oanh hoá thân thành Tài Linh trình diễn ca khúc Giăng câu. Cô chia sẻ “Lúc đầu tôi cũng tính hát cải lương nhưng mà anh Minh Thuận và Vương Khang đã làm quá hay rồi nên tôi quyết định sẽ đổi khác bằng một tiết mục tân nhạc. Tôi thú nhận là tôi hơi điệu nên tôi đang sợ khán giả sẽ than phiền đây".
Với chất giọng ngọt ngào giống Tài Linh và sự duyên dáng, Vy Oanh đã có một tiết mục rất đáng yêu. Phần trình diễn của cô còn có sự trợ diễn của ca sĩ Đình Văn. Giám khảo Hoài Linh nhận xét “Tôi nhìn thấy được sự thùy mị của Vy Oanh qua hình ảnh chiếc áo bà ba. Câu nói “Phải không đó” của em rất giống với chị Tài Linh. Anh chỉ nhắc em phải có động tác bước lên xuồng phải giống hơn nữa”
Tuy nhiên, tính cách điệu đã giúp Vy Oanh nhập vai tốt hơn. Với chất giọng ngọt ngào giống Tài Linh, Vy Oanh đã có màn trình diễn được dàn dựng với khung cảnh đậm chất Nam bộ trên sân khấu cùng ca sĩ Đình Văn. Với sự duyên dáng của Vy Oanh, giám khảo Hoài Linh nhận xét: "Tôi nhìn thấy được sự thùy mị của Vy Oanh qua hình ảnh chiếc áo bà ba. Câu nói "Phải không đó" của em rất giống với chị Tài Linh. Anh chỉ nhắc em phải có động tác bước lên xuồng phải giống hơn nữa".

Minh Thuận hoá thân thành Cher trình diễn ca khúc Bang Bang. Anh kỹ lưỡng chuẩn bị chiếc mũ phục trang được kết bởi những chiếc lông gà tuyệt đẹp và nặng đến 5kg.
Minh Thuận hoá thân thành Cher trình diễn ca khúc Bang Bang. Anh khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên khi mang trên đầu chiếc mũ nặng 5kg nhưng vẫn rất rạng rỡ và hoàn thành phần dự thi của mình. Vì quá chú trọng vào trang phục và trình diễn nên Minh Thuận đã làm không làm tốt phần giọng rung đặc trưng của Cher trong ca khúc.
Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét “Em thấy rất thương anh vì trang phục quá ấn tượng của anh. Em thấy anh lột tả hết được cái phong thái cũng như sự chỉnh chu trong việc hóa trang của anh đã làm nên thành công cho tiết mục này. Em rất cảm ơn vì anh đã đến với cuộc thi này”.
Là người từng thể hiện ca khúc Bang Bang trước đây, Mỹ Tâm nhận xét: “Em thấy rất thương anh vì trang phục quá ấn tượng. Em thấy anh lột tả hết được cái phong thái cũng như sự chỉn chu trong việc hóa trang đã làm nên thành công cho tiết mục này. Em rất cảm ơn vì anh đã đến với cuộc thi này”. Tuy cố gắng hết sức nhưng Minh Thuận chỉ đạt 27 điểm. Đây là số điểm thấp nhất trong chương trình.

Ảnh: Kiếng Cận, Khan N


*******************************

Xây đền Angkor Wat như thế nào?


Các nhà khoa học đã phát hiện ra bí quyết cho phép xây dựng Angkor Wat, một ngôi đền cổ nổi tiếng ở Campuchia, nhanh gấp nhiều lần so với dự kiến.
Angkor Wat: Một trong những kho báu lớn nhất của lịch sử khảo cổ thế giới.
Quần thể kiến trúc Angkor (Angkor Thom và Angkor Wat) là một trong những kho báu lớn nhất của lịch sử khảo cổ thế giới, một cố đô ngàn năm có diện tích tương đương với thủ đô London hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào những người xây dựng đền Angkor Wat thời đó lại vận chuyển được hàng triệu khối đá khổng lồ vuông thành sắc cạnh nặng tới 1,6 tấn để xây dựng những ngọn tháp kỳ vĩ cùng với tượng đài của Angkor Wat… từ những mỏ đá cách xa mấy chục cây số?

Đào kênh, xây đền

Bằng cách sử dụng hình ảnh vệ tinh, các nhà khoa học thời nay đã phát hiện ra rằng thời đó, người ta đã đào một con kênh dài 21 dặm (gần 34km) để vận chuyển đá từ những ngọn núi đến nơi xây dựng ngôi đền linh thiêng Angkor Wat.

Phát hiện này giúp giải thích làm thế nào mà ngôi đền khổng lồ như Angkor Wat, được xây dựng bằng 5.000.000 tấn đá và trong vòng 35 năm, mặc dù theo tính toán phải mất hàng trăm năm nếu sử dụng các công nghệ có sẵn vào thời điểm đó.

Ban đầu, người ta nghĩ rằng mỗi khối đá được vận chuyển trên một chặng đường quanh co dài tới 55 dặm (88km) trên đất liền, trên sông và trên hồ.
Quá trình vận chuyển mỗi khối đá đầy gian nan, cực nhọc này sẽ phải mất ít nhất 5 ngày.
Qua ảnh vệ tinh, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một mạng lưới kênh rạch cho phép vận chuyển dễ dàng thuận tiện những khối đá nặng 1,6 tấn nói trên từ nơi khai thác đá đến Angkor chỉ trong vòng 10 tiếng đồng hồ.

Giáo sư Etsuo Uchida của Đại học Waseda ở Tokyo cho biết: "Những con kênh này đã được đào để phục vụ cho việc vận chuyển những khối đá xây đền.
So với các tuyến đường giao thông trên bộ, tuyến đường thủy này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Đây là tuyến vận chuyển ngắn nhất và cho thấy người Khmer thời xưa đã xây dựng Angkor Wat một cách có hệ thống và hiệu quả như thế nào”.

Giáo sư Uchida và các cộng sự của ông tìm thấy dấu vết của những con kênh, trong khi nghiên cứu những hình ảnh vệ tinh các khu vực xung quanh quần thể kiến trúc Angkor Wat.
Họ đã phát hiện ra dấu vết những con kênh chạy thẳng từ nơi khai thác đá đến nơi xây dựng đền.

Khi đến khảo sát vùng này, họ đã tìm thấy một số đoạn kênh còn sót lại vẫn chứa nước, trong khi nhiều đoạn kênh khác đã biến mất qua năm tháng: hoặc đã bị khô cạn hoặc đã bị rừng già xâm thực.
Nhóm khảo sát cũng phát hiện ra những khối đá lớn vuông thành sắc cạnh ở nhiều địa điểm khác nhau dọc theo con kênh, có thể do bị rơi xuống nước trong quá trình vận chuyển bằng bè hoặc được đưa vào bờ vì một lý do nào đó.

Quần thể Angkor Wat, được xây dựng bằng 5.000.000 tấn đá và trong vòng 35 năm.

Mạng lưới kênh rạch chạy từ khu vực mỏ đá ở chân núi Kulen, nơi các nhà khảo cổ đã phát hiện ra rằng đó chính là loại đá được dùng vào việc xây dựng Angkor Wat.
Các nhà khảo cổ cũng tìm thấy thêm 50 mỏ đá nữa, dọc theo tuyến đường mà các con kênh đã đi qua.

Trước đây, giới chuyên gia cho rằng các khối đá khổng lồ nói trên đã được vận chuyển bằng đường bộ từ núi Kulen đến một dòng sông dẫn đến hồ Tonle Sap.
Từ đó, chúng sẽ được chở bằng thuyền đến sông Siem Reap và sau đó được kéo lên các công trình xây dựng ở cố đô Angkor Thom.

Giáo sư Uchida cho biết những phát hiện mới đã cho thấy tuyến đường vận chuyển hiệu quả hơn rất nhiều.
Giúp rút ngắn đáng kể tiến độ xây dựng các công trình đồ sộ ở cố đô Angkor nói chung và Angkor Wat nói riêng.

Ông nói: “Tôi ước tính rằng việc đào các con kênh này chỉ mất vài năm là có thể sử dụng thuyền, bè để vận chuyển đá. Với hệ thống kênh rạch này, người xưa không cần phải ngược dòng sông Siem Reap và có thể vận chuyển khối đá khổng lồ nói trên nhanh hơn, hiệu quả hơn”.

Kỳ quan thế giới Angkor Wat

Angkor Wat nằm trong quần thể kiến trúc Angkor được Đế chế Khmer xây dựng từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 15. Cố đô Angkor Thom được cho là thành phố lớn nhất thế giới thời tiền công nghiệp và trải dài trên một diện tích hơn 390 dặm vuông (gần 1.000km2).
Thành phố lớn nhất thế giới thời tiền công nghiệp này được Vua Jayavarman II (1113-1150) xây dựng vào cuối thế kỷ 12.

Tuy nhiên, Angkor Thom không phải thủ đô đầu tiên của Đế chế Khmer.
Trước đó ba thế kỷ, Yashodharapura vốn là thủ đô và Angkor Thom trùm lên một phần của cố đô đó.

Cổng phía Tây của Angkor Thom, thành phố lớn nhất thế giới thời tiền công nghiệp.

Angkor Thom nằm trên bờ hồ Tonle Sap, cách hồ khoảng 1/4 dặm. Cổng phía Nam của Angkor Thom nằm cách thành phố Siem Reap 7,2 km và cách Angkor Wat 1,7 km về phía Bắc.
Angkor Wat thờ thần Visnu của đạo Hindu và được xem là tuyệt đỉnh nghệ thuật kiến trúc Khmer.

Về sau khi Vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat trở thành linh đền thờ Phật.
Sau khi kinh đô bị người Seam phá hủy và các nhà vua Khmer chạy về Phnom Penh trong thế kỷ 15, Angkor Wat bị rừng già che phủ và được Herri Mouhot phát hiện vào năm 1860.
Angkor Wat có chu vi gần 6 km và diện tích khoảng 200 ha, với đỉnh tháp chính của ngôi đền có độ cao 65m.
Angkor Wat là đền núi duy nhất ở Campuchia có lối vào chính ở hướng tây, hướng Mặt Trời lặn.

Ngôi đền được xây dựng theo nguyên tắc: xếp đá trước, điêu khắc sau.
Bằng chứng là tại các cây cột ở tầng thứ nhất vẫn còn vết tích của những bức tranh điêu khắc còn dang dở.

Khu đền chính được xây dựng theo hình Kim Tự Tháp, với 5 ngọn tháp tượng trưng cho núi Meru của Ấn Độ và được chia làm 3 cấp độ: tầng thứ nhất tượng trưng cho địa ngục hay là đất, tầng thứ hai tượng trưng cho nhân gian và tầng thứ ba tượng trưng cho thần linh.

Angkor Wat là đền núi duy nhất ở Campuchia có lối vào chính ở hướng tây, hướng Mặt Trời lặn.

Khu đền chính có 398 gian phòng với nghệ thuật chạm khắc đá trên trần phòng, hành lang, các lan can... thể hiện tài nghệ phi thường, điêu luyện của người Khmer cổ đại.

Độc đáo nhất là những điêu khắc trên tường của dãy hành lang tầng thứ nhất.
Đây có thể xem là bức tranh điêu khắc trên đá to nhất, dài nhất của thế giới - với chiều cao 2,5m và dài hơn 800m.

Tầng hai có vô số những bức tranh Apsara nhảy múa với bộ ngực trần.

Tầng ba gồm hai hành lang chữ thập cắt nhau thẳng góc ở giữa.

Ở điểm giao tiếp của hai hành lang là trung tâm đền Angkor Wat.
Xưa kia trung tâm đền có tượng thờ bằng vàng thần Vishnu, nhưng nay đã bị mất.
Tháp ở trung tâm đền cao nhất Angkor Wat.
Xung quanh tháp là bốn hành lang hình vuông.
Ở mỗi góc hành lang là ngọn cổ một tháp.

Quần thể kiến trúc Angkor Wat đã bị bỏ rơi một cách bí ẩn trong thế kỷ 15 và phần lớn thành phố linh thiêng này đã bị rừng già che phủ, trước khi được phát hiện trong thế kỷ 19 và trở thành di sản thế giới nổi tiếng




****************************

Những tấm biển quảng cáo dễ thương


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/06/nhung-tam-bien-quang-cao-de-thuong.html

**************************
TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc



Lê Đắc Chuyển ( Còn Nữa )
***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 09 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Iiha da Queimada Grande là một hòn đảo rộng 45 ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo 35 km. Với vẻ đẹp bình yên này, nơi đây đáng ra là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất
*****************************

10 công quốc siêu nhỏ giàu có nhất châu Âu

Có diện tích nhỏ và dân số ít, nhưng đây lại là những công quốc thịnh vượng nhất tại châu Âu, với GPD lên tới hàng chục tỷ USD.

Nhập mô tả cho ảnh

10. Vatican

Vatican là khu tự trị nhỏ nhất thế giới tính theo diện tích đất. Nằm bên trong Italy, thành Vatican là thánh địa linh thiêng nhất của Thiên chúa giáo. Với dân số 839 người, người ta không tính GDP của Vatican. Kinh tế của Vatican chủ yếu dựa vào nguồn thu từ du lịch và quyên góp từ các tín đồ Thiên chúa giáo trên toàn thế giới.

Nhập mô tả cho ảnh

9. San Marino (GDP: 1,365 tỷ USD)

Cũng giống như thành Vatican, San Marino là khu tự trị nằm bên trong Italy. San Marino có nền kinh tế phát triển ổn định và thịnh vượng, bất chấp diện tích nhỏ hẹp cùng dân số ít. Với diện tích 61,2 km2 và dân số 32.576 người, San Marino đã biến vùng đất nhỏ bé và thiếu tài nguyên thiên này trở thành nền kinh tế phát triển mạnh về du lịch và tài chính. Năm 2012, GDP của San Marino đạt 1,365 tỷ USD sau khi đã điều chỉnh theo sức mua.

Nhập mô tả cho ảnh

8. Andorra (GDP: 3,163 tỷ USD)

Công quốc Andorra nằm ở phía tây nam châu Âu, giữa Pháp và Tây Ban Nha với lịch sử từ năm 988. Tuy nhiên, hình thức hiện tại của Andorra được thành lập vào năm 1278. Andorran sử dụng tiếng Catalan và dùng đồng Euro làm tiền tệ chính thức, dù không thuộc Liên minh châu Âu (EU). Trọng tâm của kinh tế Andorran là du lịch và đây cũng được coi là thiên đường thuế của giới giàu. Năm 2012, GDP của Andorra là 3,163 tỷ USD.

Nhập mô tả cho ảnh

7. Monaco (GDP: 5,748 tỷ USD)  

Công quốc Monaco nổi tiếng với lịch sử của các gia đình giàu có tại châu Âu. Monaco theo chế độ quân chủ lập hiến nhưng hoàng tử Albert II chỉ đóng vai trò hình thức. Từ khi sòng bạc nổi tiếng thế giới Monte Carlo được mở tại Monaco vào năm 1858, nơi đây trở thành điểm đến của giới giàu châu Âu. Monaco cũng là thiên đường thuế đối với giới lắm tiền nhiều của. Năm 2012, GDP của Monaco  đạt 5,748 tỷ USD chủ yếu đến từ ngành du lịch và ngân hàng.

Nhập mô tả cho ảnh

6. Liechtenstein (GDP: 5,8 tỷ USD)  

Liechtenstein là một trong những công quốc thịnh vượng nhất châu Âu. Nằm giữa Thụy Sĩ  và Áo, Liechtenstein có nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch và ngân hàng. Vị trí lý tưởng trên dãy Alps đem lại lợi thế lớn cho các hoạt động du lịch mùa đông tại đây. Ngoài ra, mức thuế thấp và luật ngân hàng “dễ thở” biến Liechtenstein trở thành thiên đường thuế đối với người châu Âu. GDP năm 2012 của công quốc 36.281 người này là 5,8 tỷ USD.
Nhập mô tả cho ảnh

5. Montenegro (GDP: 7,34 tỷ USD)  

Montenegro là quốc gia đông dân nhất trong danh sách này, với 625.266 người. Montenegro giành độc lập từ Serbia vào năm 2006. Kể từ đó, quốc gia này nhanh chóng phát triển cơ sở hạ tầng, chuyển đổi từ nền kinh tế dịch vụ sang thị trường, đặc biệt chú trọng du lịch. Năm 2012, GPD của quốc gia này đạt 7,34 tỷ USD, chủ yếu đến từ ngành du lịch.

Nhập mô tả cho ảnh

4. Malta (GDP: 11,14 tỷ USD)  

Quốc đảo Malta nằm giữa Địa Trung hải, giáp Libya ở phía bắc, Tunisia phía đông và Italy phía Nam. Vị trí chiến lược của Malta khiến quốc đảo này trở thành mục tiêu chinh phục của các nước châu Âu và thế giới Ả Rập trong quá khứ. Dưới sự trị vì của nhiều đế quốc, Malta hình thành nền văn hóa đậm đà bản sắc. Năm 2012, GDP của Malta đạt 11,14 tỷ USD, chủ yếu nhờ ngành du lịch và ngân hàng. Vài năm gần đây, quốc đảo này đẩy mạnh các ngành công nghiệp khác như sản xuất phim và khai thác dầu.

Nhập mô tả cho ảnh

3. Iceland (GDP: 12,831 tỷ USD)  

Với dân số 325.671 người, Iceland là quốc đảo nhỏ nằm giữa bắc Đại Tây dương và biển Bắc cực, giữa châu Âu và Bắc Mỹ. Kinh tế Iceland chủ yếu phụ thuộc vào xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên. Trước năm 2008, quốc đảo này là một trong những trung tâm ngân hàng và dịch vụ tài chính quan trong nhất thế giới. Khủng hoảng kinh tế năm 2008 khiến ngành ngân hàng Iceland sụp đổ, nhưng đang dần phục hồi trong thời gian gần đây. Năm 2012, GDP của quốc đảo này là 12,831 tỷ USD.

Nhập mô tả cho ảnh

2. Cộng hòa Síp (GDP: 22,271 tỷ USD)  

Giống như Malta, cộng hòa Síp là một quốc đảo nhỏ nằm giữa Địa Trung hải. Cộng hòa Síp nằm ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, phía tây Syria, Lebanon, bắc Israel, Ai Cập và đông Hy Lạp. Được bao quanh bởi nhiều quốc gia, cộng hòa Síp phát triển nền văn hóa đậm đà bản sắc. Kinh tế của cộng hòa Síp tương đối đa dạng nhưng chủ yếu tập trung vào ngành ngân hàng. Khủng hoảng ngân hàng năm 2012-2013 đã hủy hoại danh tiếng ngành tài chính của quốc đảo này, nhưng đang có dấu hiệu hồi phục trong tương lai gần.

Nhập mô tả cho ảnh

1. Luxembourg (GDP: 44,225 tỷ USD)  

Luxembourg nằm ở trung tâm châu Âu, giữa Pháp, Đức và Bỉ. Đây là công quốc lớn cuối cùng còn lại trên thế giới và thịnh vượng nhất tại châu Âu. Với dân số nhỏ 537.853 người và GDP lên tới 44,225 tỷ USD trong năm 2012, Luxembourg trở thành quốc gia có GPD đầu người cao thứ 2 thế giới, sau Qatar. Kinh tế Luxembourg phát triển đa dạng, nhưng chủ yếu tập trung vào ngành tài chính và sản xuất. Đây cũng được coi là thiên đường thuế với giới giàu châu Âu.

The Richest


********************************

Những món đồ xa xỉ làm mê mẩn giới siêu giàu

Ô tô bay, siêu xe Lamborghini Veneno Roadster, đàn violin cổ huyền thoại Stradivarius... là những món đồ xa xỉ được giới siêu giàu ưa chuộng.

1. Ô tô bay Moller M400

Giá (mẫu thử nghiệm): 3,5 triệu USD

Nếu muốn là người đầu tiên sở hữu chiếc ô tô bay Moller Skycar M400, bạn cần có trong tay hơn 3,5 triệu USD (cho mẫu thử nghiệm). Nếu không, bạn có thể đợi tới khi loại phương tiện này được sản xuất hàng loạt và mua với giá 500.000 USD. Moller M400 có khả năng cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng. Điều này có nghĩa là nó không cần khoảng trống rộng để bay lên, hạ xuống khi bạn muốn thoát khỏi khu vực tắc đường. Moller 400 có thể chở 4 người và đạt tốc độ bay 560 km/h. Dòng ô tô bay M400 LS thậm chí có thể bay liên tục 1.200 km mà không cần dừng tiếp nhiên liệu.

2. Đồng hồ vàng Calibre 89 Patek Philippe

Giá: 5,12 triệu USD

Calibre 89 Patek Philippe được thiết kế đặc biệt về mặt kỹ thuật và hình dáng, nổi tiếng là vật chỉ thời gian phức tạp nhất hành tinh. Đây được coi là một tác phẩm nghệ thuật. Trên thế giới chỉ có 4 chiếc Calibre 89 Patek Philippe.

3. Siêu xe Lamborghini Veneno Roadster

Giá: 4,5 triệu USD

Lamborghini Veneno Roadster là siêu xe đáng mơ ước của bất cứ ai. Siêu xe này có thể tăng tốc từ 0 tới 99 km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa là 353 km/h. Thiết kế hào nhoáng của chiếc xe có thể giúp chủ nhân ngẩng cao đầu tự hào ở bất cứ nơi nào họ đặt chân tới.

4. Cây đàn violin cổ Stradivarius huyền thoại  

Giá: 10 triệu USD

Nếu muốn hẹn hò với những nhạc công giàu có, bạn có thể gây ấn tượng với họ bằng chiếc violin huyền thoại này. Được làm từ thế kỷ 17-18, cây đàn Stradivarius này đánh bại mọi nhạc cụ khác về chất lượng âm thanh.

5. Giống chó tai cụp Tây Tạng

Giá: 5.000 USD tới 1,5 triệu USD

Giống chó nổi tiếng này là niềm tự hào cho bất cứ ai sở hữu nó bởi bề ngoài hùng dũng và quý tộc. Gần đây, chó Tây tạng trở thành thú chơi đẳng cấp của giới siêu giàu.

6. Gulfstream III

Giá (chiếc đã qua sử dụng): 7 triệu USD

Nếu sở hữu một chiếc Gulfstream III, bạn sẽ trở nên nổi bật trong giới siêu giàu. Đây là dòng máy bay xa xỉ, an toàn và vô cùng thoải mái. Trên thế giới chỉ có 206 chiếc Gulfstream III. Máy bay này có sức chứa 19 người. Tốc độ bay tối đa đạt 921 km/h và có thể bay liên tục 6.700 km mà không cần dừng tiếp nhiên liệu.

7. Rượu vang Henri Jayer Richesbourg Grand Cru

Giá: 16.671 USD/chai

Năm 1985, một chai Chateau Lafite 1787 được bán với giá 156.450 USD, nên có thể thấy giá của Henri Jayer Richesbourg Grand Cru khá mềm. Loại rượu thượng hạng này có thể giúp bạn gây ấn tượng với bạn bè.

8. Hành tinh trên thiên hà ảo Entropia

Giá: 1 triệu USD

Entropia Universe là tên một loại game mà trong đó người chơi bỏ tiền ra mua các hành tinh để giao du, mua bán, làm ăn. Khi bạn bè đã có các siêu phẩm như Gulfstream III hay siêu xe Lamborghini Veneno Roadster, bạn có thể gây ấn tượng bằng việc sở hữu một hành tinh trong thiên hà ảo này. Để mua chỗ ở thế giới ảo bạn chỉ cần 5.000 USD nhưng nếu muốn xây đế chế riêng của mình tại đây, bạn cần đầu tư nhiều hơn.

The Richest



***************************

Thân nhân MH370 treo thưởng 5 triệu USD tìm thông tin

Gia đình các hành khách MH370 định dùng ít nhất 5 triệu USD để khuyến khích người có thông tin về chiếc máy bay mất tích "bước ra ánh sáng".
a-man-stands-in-front-of-8085-1402281223

Một người đứng trước tấm bảng ghi đầy những thông điệp gửi MH370 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Chiến dịch có tên "Treo thưởng MH370" được khởi động hôm qua trên một trang web gây quỹ với mục tiêu quyên được ít nhất 5 triệu USD, AFP cho hay. 

"Chúng tôi tin rằng ở một nơi nào đó sẽ có người biết điều mà không ai biết", Ethan Hunt, người dẫn đầu chiến dịch, khẳng định. "Hy vọng số tiền này là động lực khiến người đó bước ra ánh sáng".

Sarah Bajc, người có bạn trai là hành khách trên MH370, cho biết những gia đình tổ chức chiến dịch này muốn điều tra vụ mất tích với cách nhìn khác. "Chính phủ các nước và nhiều trung tâm tìm kiếm đã cố hết sức nhưng vẫn thất bại, có thể là do cách giải quyết sai lầm hoặc do bị đánh lạc hướng", Bajc nói.

Chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3, trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Kết quả điều tra cho thấy phi cơ rơi ở phía nam Ấn Độ Dương, tuy nhiên chiến dịch tìm kiếm quốc tế diễn ra hơn ba tháng qua chưa đem lại kết quả.

Hôm 29/5, trung tâm tìm kiếm ở Australia tuyên bố rằng vùng biển mà họ rà soát mấy tháng qua không phải là nơi máy bay rơi. Khu vực này cách thành phố Perth của Australia 1.600 km về phía tây bắc, được khoanh vùng sau khi các tiếng "ping", âm thanh giống với tín hiệu phát ra từ hộp đen phi cơ, được thu nhận quanh đó. Thân nhân của 239 người có mặt trên MH370 càng lúc càng giận dữ, thất vọng và tin rằng chính phủ Malaysia che đậy thông tin.

Một phụ nữ Anh tên Katherine Tee, 41 tuổi, hồi đầu tháng trình báo việc bà từng nhìn thấy "thứ gì đó giống như một chiếc máy bay đang bốc cháy" khi đang đi thuyền từ Ấn Độ sang Thái Lan hôm 8/3. Tuy nhiên, bà cho biết mình không dám báo sớm với giới chức vì không đủ tự tin và dũng khí.

Nỗ lực tìm kiếm MH370 sẽ chuyển sang một giai đoạn mới dài một năm từ tháng 8 tới, trên một khu vực rộng gần 60.000 km2 ở Ấn Độ Dương, với sự tham gia của nhiều nhà thầu tư nhân.

Trần Trang



**************

Chủ quán cà phê tố kẻ sát hại trước khi tắt thở

Vừa mang quần áo đến cho chồng, chị Dung hoảng hốt khi thấy anh này ôm bụng đầy máu, nói tên một người bạn tù rồi ngất lịm.

Sáng 5/6, nhận được tin báo có dấu hiệu của một vụ án mạng, Công an TP Vũng Tàu đã có mặt trước nhà số 1098 đường 30/4, thuộc phường 11, để khám nghiệm. Tại hiện trường chỉ có vết máu và chiếc xe máy của nạn nhân đang nằm nửa trên nửa dưới lề đường.

Lúc sau, người thân của anh Nguyễn Hữu Tài (29 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú tại nhà 1098) đến báo anh này đã bị đâm lúc 1h sáng và được vợ là chị Đặng Thị Ngọc Dung (42 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị đâm ba nhát gây chấn thương nặng và mất nhiều máu.

unnamed-8718-1401968194.jpg

Cây xăm gạo nghi là hung khí gây án hung thủ để lại hiện trường. Ảnh: Xuân Mai

Theo tường trình của chị Dung, dù không đăng ký kết hôn, chị và anh Tài sống với nhau đã có một con gái 6 tuổi. Chị Dung là chủ của hai quán cà phê TiTi và 179 cùng trên đường 30/4. Cách đây khoảng một tháng, anh Tài có đưa một thanh niên tên Tân đến quán cà phê chơi hai lần. Thấy Tân có dáng vẻ không đàng hoàng, chị Dung gặng hỏi thì anh Tài cho biết Tân là người ở TP HCM, quen từ hồi ở trong tù.

Ngoài ra, chị Dung còn được anh Tài cho biết Tân là kẻ chuyên đâm thuê chém mướn và có biệt danh là Tân "Máu Lạnh”. Nghe nói vậy nên chị Dung nhiều lần can ngăn anh Tài không qua lại với người này để tránh xảy ra hậu họa.

Khuya 4/6, sau khi cùng chị Dung ăn cơm ở quán cà phê 179, anh Tài nói về quán TiTi có việc. Một lúc sau anh này gọi điện về nói chị Dung mang áo quần sang để tắm rửa. Chị Dung liền nhờ một nhân viên chở đến nhưng khi vừa đến nơi thì thấy anh Tài đang ở ngoài đường, vừa ôm bụng vừa chạy về phía mình. Anh này chỉ nói được câu "hai anh em thằng Tân lừa anh, đâm anh" rồi ngất lịm. Chị Dung vội đưa chồng vào bệnh viện nhưng không kịp.

Công an TP Vũng Tàu cho biết đã xác định nghi can giết anh Tài là Trần Nhật Tân (thường gọi là Tân "Tàu", 39 tuổi, ngụ Bình Hưng Hòa, Tân Phú, TP HCM). Ngoài chiếc xe máy của nạn nhân, cơ quan điều tra còn thu giữ tại hiện trường một đôi dép và một cây xóc gạo đầu nhọn dài 24cm, nghi là hung khí gây án.

Cảnh sát kêu gọi Tân ra đầu thú.

Xuân Mai



*********************************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới





**********************

Đảo rắn Brazil - nơi kinh hoàng nhất thế giới

Hòn đảo với gần 400.000 con rắn độc bậc nhất thế giới tại Brazil vừa là nỗi sợ, vừa kích thích sự hiếu kỳ của du khách ưa mạo hiểm.

Iiha da Queimada Grande là một hòn đảo rộng 45 ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo 35 km. Với vẻ đẹp bình yên này, nơi đây đáng ra là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất ở Brazil nếu không chứa tới hơn 400.000 con rắn cực độc.

Trước đây, hòn đảo này mang tên “Đảo Cháy” do ngư dân đã có gắng chiếm bờ biển bằng cách đốt rừng và đuổi động vật hoang dã vào trong rừng sâu, nhưng với sự hiện diện của vô vàn loài rắn độc, nơi đây được biết đến nhiều hơn với tên “Đảo rắn”.

image001-5416-1402045027.jpg

Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những đảo chết người nhất Thế giới. Ảnh: atlaobscura.

Hòn đảo này nổi tiếng là nơi sinh sống duy nhất của loài rắn hổ lục đầu vàng độc nhất thế giới. Trên đảo có nhiều loài rắn này tới mức cứ một mét vuông có tới 1 - 5 con hổ lục đầu vàng. Loại rắn này khi trưởng thành có thể dài hơn nửa mét và nọc độc mạnh hơn 5 lần so với nọc rắn trong đất liền, do chúng chỉ ăn chim thay vì ăn động vật có vú.

Một vết cắn của hổ lục đầu vàng có thể giết chết một người trưởng thành bằng cách gây sưng đau, ói mửa, bầm tím, chảy máu nội tạng, suy thuận, xuất huyết não và dẫn tới hoại tử cơ bắp nghiêm trọng chỉ sau 2 giờ đồng hồ.

image002-9242-1402045027.jpg

Rắn hổ lục đầu vàng chỉ sống duy nhất trên Đảo rắn Brazil. Ảnh: exotictravel.

Trên đảo duy nhất có một ngọn hải đăng và hầu như không có người sống. Có một truyền thuyết rằng cư dân cuối cùng sống trên đảo là người canh gác ngọn hải đăng. Một đêm, hàng trăm con rắn trườn qua cửa sổ tấn công gia đình ông khiến họ phải tìm cách trốn thoát ra thuyền ngoài khơi. Tuy nhiên những con rắn dài hơn nửa mét đã treo mình qua những cành cây, cắn cả gia đình này khiến họ chết trong đau đớn.

Vì sự hiện diện quá đông đúc của loài động vật nguy hiểm chết người này, Hải quân Brazil đã cấm không cho ai được tới đảo ngoại trừ các nhà khoa học và người canh gác ngọn hải đăng.

Suốt từ năm 2010, chuyên trang du lịch nổi tiếng Listverse đã chọn hòn đảo này là địa điểm du lịch kinh khủng nhất thế giới, xếp trên cả khu vực bị ô nhiễm phóng xạ Chernobyl và các núi lửa bùn tại Azerbaijan.

Diệp Thảo



*****************

Quan chức Ấn Độ gây sốc khi phát ngôn về hiếp dâm

Một quan chức thuộc đảng cầm quyền ở Ấn Độ hôm qua có phát ngôn gây tranh cãi khi cho rằng các vụ hiếp dâm tại quốc gia này chỉ "tình cờ" diễn ra.
INDIA, KOLKATA : Indian activists from the Social Unity Center of India (SUCI) shout slogans against the state government in protest against the gang-rape and murder of two girls in the district of Badaun in the northern state of Uttar Pradesh and recent rapes in the eastern state of West Bengal, in Kolkata on June 7, 2014. The protests came amid a growing uproar over the killings in Uttar Pradesh, with the United Nations saying violence against women should be regarded as a matter of basic human rights. The two cousins, aged 14 and 12, were found hanging from a mango tree in their impoverished village, with subsequent tests showing they had been the victim of multiple sexual assaults. AFP PHOTO/ Dibyangshu Sarkar

Các nhà hoạt động thuộc Trung tâm Đoàn kết xã hội Ấn Độ (SUCI) biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể hai bé gái. Ảnh: AFP.

"Những vụ việc này không xảy ra một cách có chủ ý. Đây chỉ là tình cờ xảy ra", AFP dẫn lời ông Ramsevak Paikra, trả lời khi được hỏi về vụ hiếp dâm tập thể hai bé gái, sau đó treo nạn nhân lên cây, xảy ra cuối tháng trước tại bang lân cận.

Ông Paikra là người chịu trách nhiệm về luật pháp và trật tự bang Chhatisgarh, miền trung Ấn Độ. Paikra sau đó cho rằng câu nói của ông, được phát trên truyền hình, đã bị trích dẫn sai.

Giám đốc sở Nội vụ bang Madhya Pradesh, Babulal Gaur, hôm 5/6 cũng gây tranh cãi khi nói rằng hiếp dâm "có lúc đúng, có lúc sai". Dư luận Ấn Độ thời điểm đó đang phẫn nộ vì vụ cưỡng hiếp tập thể rồi sát hại hai bé gái, 12 và 14 tuổi, ở bang Uttar Pradesh cuối tháng 5. Paikra và Gaur đều thuộc đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) giành thắng lợi trong cuộc bầu cử vừa qua.

Tân Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, lãnh đạo BJP, hiện chưa có bình luận gì về các vụ hiếp dâm.

Ấn Độ thắt chặt luật hiếp dâm hồi năm ngoái khi áp lệnh tử hình đối với hành vi hiếp dâm tập thể, sau vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt ở thủ đô New Delhi. Vụ việc gây chấn động này từng làm dấy lên biểu tình trên khắp đất nước.

Như Tâm



***************************

Ảnh ‘Tiền Kiếp’ của Các Ngôi Sao Nổi Tiếng ?


Chủ đề tiền kiếp luôn là một đề tài gây tranh cãi, đặc biệt trong giới khoa học. Mới đây cư dân mạng đã tìm kiếm và đối chiếu, kết quả phát hiện rất nhiều những bức ảnh “tiền kiếp” của các ngôi sao trong và ngoài Trung Quốc, có cảm giác như tất cả họ đang cùng tái sinh trong thời hiện đại.

Năm 1932 tờ “Thân báo” đăng hình ảnh một cô gái tướng mạo xinh đẹp giống hệt Phạm Băng Băng. Cư dân mạng nhận xét gương mặt của hai người giống nhau đến 100%.

Phạm Băng Băng


Lý Vũ Xuân


Phù Dung tỷ tỷ


Phụng tỷ


Trong thời kỳ chiến tranh Nam Bắc có một nhân vật trông rất giống minh tinh điện ảnh Nicolas Cage của Mỹ


John Travolta trông rất giống một người đàn ông trong một bức ảnh cũ từ niên đại 1860


Orsk Paul. Newman


Như thế nào cuối cùng? Sao nước ngoài tiếp xúc với “Quá khứ Days” (hình ảnh mạng)


Jean. Hackman


Jerry. O’Connell


Josephine • Gordon • Luo Weite


Josephine • Gordon • Luo Weite

Dưới đây là một số hình ảnh lưu truyền trên Internet về tiền kiếp:

Video:

Theo Vietdaikynguyen



*************************


Sau khi kí hợp đồng với một công ty quản lý người mẫu nổi tiếng tại Đài Loan, Phan Như Thảo gần tách biệt hoàn toàn với làng mẫu – làng thời trang trong nước. Trong quãng thời gian gần 5 tháng, cô tích cực tham gia vào công việc của một người mẫu ngoại quốc độc quyền.

“Tôi gặt hái được khá nhiều thành công tại Đài Loan, là một trong những gương mặt người mẫu nước ngoài khá đắt show trong công ty quản lý”. Phan Như Thảo hào hứng chia sẻ về “thành tích” mình có được trong khoảng thời gian làm việc vừa qua.

Mới đây, Phan Như Thảo có dịp hội ngộ cũng những chân dài nổi tiếng của làng mẫu Việt như: Ngọc Quyên, Lan Hương, Dương Mỹ Linh… khi cô được NTK Đinh Anh Thơ mời sang Mỹ biểu diễn. Là một trong những “nàng thơ” của nhà thiết kế áo dài nổi tiếng, vì thế Phan Như Thảo không thể thiếu vắng ở màn thời trang sẽ xuất hiện tại chương trình Thúy Nga số mới nhất.

Vào ngày 9/6 tới đây, Như Thảo sẽ bay về Việt Nam góp mặt trong sự kiện Đêm hội chân dài diễn ra ngày 11/6 tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên của công ty quản lý người mẫu mà Phan Như Thảo là một trong những chân dài thuộc thế hệ “người mẫu vàng”.

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 1

Phan Như Thảo với bộ ảnh thời trang nội y cho một tạp chí tại Việt Nam

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 2

Phan Như Thảo khoe dáng đầy khiêu khích với mẫu nội y trắng và khoe trọn lưng trần

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 3

Một trong những shoot ảnh táo bạo của Phan Như Thảo khi cô khỏa thân để khoe dáng nuột nà

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 4

Trong làng mẫu Việt, Phan Như Thảo là một trong những người mẫu luôn gây ấn tượng với các bộ thời trang ảnh nội y

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 5

Thời gian qua, cô gái trẻ này đã có nhiều trải nghiệm thú vị khi làm người mẫu độc quyền tại Đài Loan

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 6

Phan Như Thảo cho biết ngày 9/6 cô sẽ về Việt Nam để tham dự chương trình Đêm hội chân dài 8

Phan Như Thảo khỏa thân khoe dáng ngọc - 7

Sau khi kết thúc đêm thời trang hoành tráng của công ty quản lý cũ, Phan Như Thảo sẽ lên đường sang Đài Loan để tiếp tục công việc cho đến hết hạn hợp đồng

Photo : Rin Trần
Make-up : Dao Chi

****************************

Có nên XXX khi vợ mang bầu ????

    1. Quan hệ tình dục liệu có tác động xấu tới em bé ?

    Thực ra không có một nguy cơ xấu nào ở đây cả. Bào thai được bảo vệ an toàn trong nước ối. Nếu bào thai phát triển bình thường và không có chống chỉ định nào của bác sĩ thì bạn có thể yên tâm quan hệ như bình thường. Chỉ cần bạn chú ý những tư thế thoải mái cho cả hai.

    2. Phụ nữ mang thai thường không còn ham muốn tình dục nữa?

    Thường người mẹ không cảm thấy khoẻ trong thời kỳ đầu mang thai, chính vì vậy mà họ thường không có nhiều ham muốn.Vào 3 tháng giữa thai kỳ người phụ nữ thấy khoẻ khoắn hơn vì không còn cảm giác buồn nôn và ham muốn tăng lên đột ngột.3 tháng cuối thai kỳ có vẻ vất vả hơn đối với cặp bố mẹ trẻ và các tư thế sinh hoạt khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể quan hệ, chỉ nên chú ý đến tư thế phù hợp.

    3. Có phải cực khoái đạt được mạnh hơn trong thời kỳ mang thai?

    Trong giai đoạn này một số thai phụ thấy mất ham muốn, trong khi một số khác lại đặc biệt đạt được nhiều cực khoái hơn nhờ vào tác dụng của hormon. Thậm chí còn có những phụ nữ cảm nhận được cực khoái lần đầu tiên nhờ vào quan hệ trong quá trình mang thai.

    4. Liệu có nguy hiểm nếu quan hệ tình dục vào cuối thai kỳ?

    Một số phụ nữ lo sợ sẽ bị sẩy thai hoặc làm đau em bé, nhưng nói chung quan hệ tình dục khi mang thai không ảnh hưởng tới thai nhi. Trạng thái cực khoái thậm chí còn có tác dụng ru thai nhi vì nó làm giải phóng một loại hormon kích thích co bóp dạ con. Sẽ chẳng có nguy cơ nào hết nếu như bạn không có tiền sử sinh non.

    5. Có phải tinh trùng kích thích sự co bóp?

    Tinh trùng có chứa những hormon (tên khoa học là prostaglandin) kích thích sự co bóp, vì vậy bạn nên sử dụng bao cao su.



    6. Khi mang thai, tôi kém hấp dẫn hơn?

    Phụ nữ khi mang thai không hề trở nên kém hấp dẫn đối với chồng mình. Đúng là hình thức có thay đổi nhưng mối quan hệ của vợ chồng lại phát triển lên theo thời gian. Một số ông bố không những không hề thấy ngại ngần với cơ thể mập mạp của vợ mà thậm chí còn bị mê hoặc bởi cơ thể tròn trịa vô cùng nữ tính.

    7. Những tư thế nào là thích hợp ?

    Theo như kinh nghiệm của các bà mẹ thì bạn nên nằm nghiêng, tư thế úp thìa, nữ phía trước, nam phía sau. Hoặc tư thế nữ quỳ, hai khuỷ tay chống xuống giường, nam phía sau.

    Những tư thế nữ ở phía trên nam cũng dễ chịu và đỡ mệt hơn với phụ nữ mang thai. Nói chung khi giao hợp, hai gười tự chọn cho mình tư thế thích hợp và thoải mái nhất.

    8. Trên cơ thể tôi có những vùng nhạy cảm không ?

    Những bộ ngực lớn thường là những vùng nhạy cảm của nữ giới, và đó cũng là vùng hấp dẫn nam giới! Tuy nhiên, mỗi phụ nữ có một đặc điểm khác nhau, và người chồng cần có vai trò khám phá những điểm nhạy cảm trên cơ thể vợ mình.

    9. Sau khi quan hệ bị ra máu, có nghiêm trọng không ?

    Bạn cần thông tin ngay cho bác sĩ. Nếu vào cuối thai kỳ đó có thể là dấu hiệu cổ tử cung bắt đầu mở hoặc có vấn đề với nhau thai.

    10. Những ai không nên quan hệ khi mang thai ?

    Bác sĩ có thể khuyên bạn hạn chế thậm chí tránh hoàn toàn quan hệ tình dục nếu như trước đây bạn đã từng bị sẩy thai. Nếu bạn bị chảy máu, cao huyết áp, mang thai đôi hay có nguy cơ bị vỡ nước ối.XXX thời kì này hoàn toàn không có hại gì bởi tinh dịch và chất nhầy âm đạo không thể tiếp xúc với phôi thai và nếu tư thế không ảnh hưởng tới tử cung, vùng bụng của bà bầu và “kỹ thuật” phù hợp.

    Những thay đổi trên cơ thể người phụ nữ như bầu ngực và vùng hông to lên chính là yếu tố kích thích ham muốn của các đức ông chồng. Ngược lại, lượng hormon tăng lên cũng làm ham muốn “chuyện ấy” ở chị em mạnh mẽ hơn

    Vậy nên, hãy tham khảo lời khuyên từ phía bác sĩ về tư thế và thời gian giao hợp tốt nhất khi mang thai, đặc biệt là những chị em có tiền sử đẻ non (nên tránh giao hợp vào 3 tháng cuối thai kỳ), xảy thai (nên tránh “quan hệ” trong 3 tháng đầu) và có cổ tử cung ngắn (tránh “quan hệ” trong suốt thời gian mang thai).Nếu không thể “quan hệ theo cách truyền thống”, sự vuốt ve âu yếm được xem là lựa chọn tối ưu cho các cặp vợ chồng muốn thai nhi được an toàn tuyệt đối.



***********************

Giám đốc nghệ thuật, nhà sản xuất phim và vẽ tranh minh họa, ông đã tạo ra một serie tuyệt vời của nhiếp ảnh gọi là Faketoofake. Trong bài viết này, serie đôi khi có thể là quá vô giá trị. Đó là về phần con người, và các cơ quan mở ra. Một cách hoàn hảo để giải thích sự tương phản giữa hai ý nghĩa của nghệ thuật, xinh đẹp và thẩm mỹ. Thêm hình ảnh trên trang web riêng của mình Giovannibortolani.com



Ảnh kinh dị nude của Giovanni Bortolani

 

Vẽ trên cơ thể người mẫu sống động như thật
 

Bộ ảnh bán nuy kinh dị của nhiếp ảnh gia Giovanni Bortolani

Vẽ trên cơ thể sống động như thật - không thể phân biệt được thật giả trong những tác phẩm này

Ảnh khỏa thân kinh dị cặp đôi như dính liền

Ảnh của Giovanni Bortolani có liên quan nhiều đến giải phẫu người

Những tác phẩm ảnh kinh dị 18+ nude

Sáng tạo nghệ thuật kinh dị của nhiếp ảnh gia ý Giovanni Bortolani

Bộ ảnh không dành cho độ tuổi dưới 18

Mẫu nam vẽ trên cơ thể như bị rạch bụng

Người mẫu da mầu bán nuy với hình xăm trên cơ thể



Một tác phẩm kinh dị 18+ của Giovanni Bortolani

***********************

Cha mẹ bị bắt giữ vì... nuôi con quá béo

  Một cặp vợ chồng sống tại thị trấn Lynn (hạt Norfolk, Anh) đã bị cảnh sát bắt giữ vì làm cậu con trai 11 tuổi nặng đến 95,2 kg.

Một cặp vợ chồng đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn sau khi nhận được thông báo từ một vị bác sĩ khoa nhi, người đã phải chữa trị cho một cậu bé 11 tuổi nhưng có khối lượng cơ thể lên đến hơn 95kg. Vị bác sĩ này lo lắng rằng chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng của cha mẹ đang làm hại cậu bé.
Cảnh sát sau đó đã tạm giam cặp vợ chồng này với cáo buộc tình nghi bỏ bê và có hành động hung ác với trẻ em.

Cha mẹ cậu bé có khả năng mất con nếu cậu bé không có dấu hiệu giảm cân trong tương lai
Cha mẹ cậu bé có khả năng mất con nếu cậu bé không có dấu hiệu giảm cân trong tương lai

Hiện cặp vợ chồng nói trên đã được cho tại ngoại, nhưng họ có khả năng mất quyền nuôi con và cậu bé có thể sẽ phải chuyển đến các trung tâm nuôi dưỡng xã hội nếu họ không thay đổi chế độ chăm sóc và ăn uống của cậu bé.

Tuy nhiên, phía cha mẹ của cậu bé cho biết sự tăng cân của cậu bé là do di truyền và họ đã rất cố gắng để giữ cho kích thước của con trai mình nằm trong kiểm soát. Hiện mới 11 tuổi và chỉ cao 1,5 mét nhưng cậu bé đã có khối lượng cơ thể lên đến 95,2 kg.

“Ý nghĩ về việc họ sẽ mang con tôi đi khiến tôi rất hoảng sợ”, người mẹ giấu tên cho biết. “Tôi không có gì khác hơn những đứa con của mình. Cơ thể tôi mũm mĩm và toàn bộ các thành viên bên gia đình nhà chồng cũng có có thể rất lớn. Đó là vấn đề di truyền”.

Cha của cậu bé cũng đồng tình với ý kiến trên. “Nó sinh ra vốn đã to lớn. Tất cả mọi người bên phía gia đình tôi đều to lớn và chúng tôi không thể làm gì khác về điều đó. Món ăn yêu thích của con tôi là bông cải xanh hấp và thường xuyên ăn nó, nhưng vẫn không làm thay đổi trọng lượng của cơ thể”.

Sự lo ngại về tình trạng cân nặng của cậu bé lần đầu tiên được đưa ra bởi một giáo viên tại trường đặc biệt, nơi cậu bé đang theo học một lớp dành cho trẻ em bị tự kỷ. Trước đó, mặc dù đã nhiều lần được các bác sĩ cảnh báo về cân nặng của cậu bé, nhưng mẹ cậu bé cho rằng khối lượng cơ thể của con mình không phải là điều quá lo lắng và vẫn gọi tên thân mật là “cậu bé mũm mĩm”.

“Trọng lượng của con tôi không phải là vấn đề quá to lớn. Nó vẫn sử dụng máy chơi game vận động để hoạt động và đang tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt”, người mẹ cho biết thêm.

Hiện cặp vợ chồng này đã phải ký một thỏa thuận chăm sóc con với các cơ quan chức năng. Nếu họ phá vỡ thỏa thuận về chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng con cái, đứa trẻ sẽ được chuyển đến sống và chăm sóc bởi các tổ chức xã hội.

Theo một con số được công bố chính thức vào tháng 2 cho thấy hàng chục trẻ em bị béo phì tại Anh đã được chuyển đến trung tâm chăm sóc đặc biệt vì các vấn đề về sức khỏe.

T.Thủy
Theo DM
************************

"Dị nhân" leo trèo trên tòa nhà cao tầng ở Nga

  Đoạn video quay cảnh một nhân vật dị thường với dáng người mảnh khảnh đang leo trèo trên một tòa nhà cao tầng ở Nga đã gây xôn xao cộng đồng mạng, thu hút đông đảo người xem.

Hình ảnh cắt từ video cho thấy người mảnh đang leo trèo trên tòa nhà ở Nga.
Hình ảnh cắt từ video cho thấy "người mảnh" đang leo trèo trên tòa nhà ở Nga.

Trang tin Mirror cho biết, đoạn video ghi hình "dị nhân" Slender Man (Người mỏng) được một người sử dụng internet có tên gọi "The Eye In The Sky" tải lên trên trang Youtube dưới tiêu đề: "Hình ảnh người mỏng mới từ Mátxcơva, Nga tháng 1/2014".

Video quay cảnh "người mỏng", với chân tay dài khác thường, đang leo trèo như nhện trên một tòa nhà ở Mátxcơva.

Theo một số nguồn tin, "người mỏng" là một nhân vật không có mặt, cao khoảng 2,4m, dáng người mảnh khảnh. "Dị nhân" này được cho là thường đuổi theo con người và bắt cóc họ. Nhưng một số người khẳng định "người mỏng" là sản phẩm của trí tưởng tượng, xuất hiện lần đầu trên một diễn đàn từ tháng 6/2009.

Tuy nhiên, video về "người mảnh" tại Nga sau khi được tải lên Youtube vẫn thu hút hơn 500.000 người xem và bình luận. Nhiều người xem không rõ tính xác thực của đoạn video.

Natali Garcia, một người xem, viết: "Nó là thật vì nếu là bóng thì không thể leo trèo như thế được".

Tuy nhiên, một cư dân mạng khác có tên là Connar Hebden bình luận: "Không phải thật đâu". Và Mateo Markovic tỏ ra đồng tính: "Giả đấy!".

Xem video:


Ninh Vân
Theo Mirror
******************************

Sao 'Tây du ký' phải cưỡi ngựa kiếm sống

Vai Đường Tăng trong phim "Tây du ký" năm 1986 đã khiến tên tuổi Từ Thiếu Hoa nổi tiếng. Thế nhưng, hình ảnh hiện tại của ông lại khiến nhiều người chạnh lòng.

Thời gian gần đây, người hâm mộ liên tục bắt gặp nam diễn viên Từ Thiếu Hoa, 56 tuổi, xuất hiện tại nhiều sự kiện ngoài trời với hình ảnh nhân vật Đường Tăng cưỡi bạch mã. Cũng có lúc ông mặc đồ tây nhưng luôn để đầu trọc như nhắc khán giả nhớ đến nhân vật Đường Tăng năm nào.

Tại những sự kiện lớn nhỏ, Từ Thiếu Hoa thường là người dẫn chương trình, hoạt náo viên, hoặc thể hiện những ca khúc trong Tây du ký 1986 như Bài ca Đường Tăng hay 500 năm bãi biển hóa nương dâu...

Cưỡi bạch mã và hát ca mưu sinh ở tuổi 56. Ảnh: Ifeng.
Cưỡi bạch mã và hát ca mưu sinh ở tuổi 56. Ảnh: Ifeng

Từ Thiếu Hoa có lẽ là trường hợp đặc biệt. Bởi chưa từng có nghệ sĩ nào của đoàn phim Tây du ký góp mặt tại những sự kiện ngoài trời ở địa phương như vậy.

Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không) thường xuất hiện trên truyền hình với tư cách khách mời hoặc vai trò đại sứ của Tây du ký ở các nước, Lý Linh Ngọc (công chúa Thiên Trúc) vẫn tham gia đóng phim và ca hát, Trì Trọng Thụy (một vai Đường Tăng khác) đôi khi góp mặt tại những sự kiện lớn do đài truyền hình trung ương tổ chức...

Dù không quá quan tâm đến gia cảnh hiện giờ của Từ Thiếu Hoa, hay lý do gì khiến nam diễn viên gạo cội này lại không ngần ngại kiếm sống tại các sự kiện nhỏ, nhưng đa số đều nhân xét, ông đã khác xa với hình ảnh một Đường Tăng từng được coi là đẹp nhất trong số các Đường Tăng của Tây du ký.

  Từ Thiếu Hoa trong tạo hình Đường Tăng năm 2013 (trái) và trong Tây Du Ký 1986 (phải).
Từ Thiếu Hoa trong tạo hình Đường Tăng năm 2013 (trái) và trong Tây du ký 1986 (phải).

Từ Thiếu Hoa từng là viện phó Viện kịch nói tỉnh Sơn Đông, Phó Giám đốc Hiệp hội Hí kịch tỉnh Sơn Đông và Đoàn trưởng đoàn kịch nói báo thanh niên buổi tối Tề Lỗ và là Phó chủ nhiệm Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc.

Một số hình ảnh gần đây của nam diễn viên 56 tuổi tại các sự kiện địa phương: 

Từ Thiếu Hoa thường thể hiện lại các ca khúc nổi tiếng của Tây Du Ký tại các sự kiện mà ông tham gia.
Từ Thiếu Hoa thường thể hiện lại các ca khúc nổi tiếng của Tây du ký tại các sự kiện mà ông tham gia.
Ông vẫn luôn xuất hiện với hình ảnh nhân vật Đường Tăng.
Ông vẫn luôn xuất hiện với hình ảnh nhân vật Đường Tăng.
Từ Thiếu Hoa đã khác rất nhiều so với nhân vật Đường Tăng mà ông thủ vai trong Tây Du Ký.
Từ Thiếu Hoa đã khác rất nhiều so với nhân vật Đường Tăng mà ông thủ vai trong Tây du ký.
Từ Thiếu Hoa dẫn chương trình tại lễ khánh thành một khu vui chơi giải trí ở tỉnh Sơn Đông.
Từ Thiếu Hoa dẫn chương trình tại lễ khánh thành một khu vui chơi giải trí ở tỉnh Sơn Đông.

Theo Bảo Nam/Khám Phá

************************

Mỹ Tâm thán phục màn giả cụ bà hát xẩm của Hoài Lâm

Nữ ca sĩ "Tóc nâu môi trầm" cho rằng con trai nuôi của Hoài Linh thật sự là một người có tài dù tuổi còn rất nhỏ.

Liveshow 11 của chương trình Gương mặt thân quen đã lên sóng vào tối 7/6. Trong đêm, Hoài Lâm đã hoá thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu trình diễn ca khúc Xầm thập ân. Hoài Lâm chia sẻ: “Thật sư Lâm thấy hơi căng rồi vì nhớ lời đã khó, giờ còn tự đệm đàn, nhai trầu rồi hát. Em đã thử nhai trầu nhưng nằm luôn vì xỉn. Sau đó em lấy kinh nghiệm nhả bớt một số nước mởi tỉnh được chút chút mà vẫn hơi choáng”.
Liveshow 11 của chương trình Gương mặt thân quen đã lên sóng vào tối 7/6. Ở thử thách tuần này, Hoài Lâm hoá thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu trình diễn ca khúc Xầm thập ân. Trước khi trình diễn, nam ca sĩ chia sẻ: “Thật sự tôi thấy hơi căng vì nhớ lời đã khó, giờ còn tự đệm đàn, nhai trầu rồi hát. Tôi đã thử nhai trầu nhưng nằm luôn vì xỉn. Sau đó tôi lấy kinh nghiệm nhả bớt một số nước mởi tỉnh được chút chút mà vẫn hơi choáng”.
Hoài Lâm trau chuốt từng câu luyến láy khiến mọi người lặng im thưởng thức. Anh đã làm sống lại một sự yêu thích đối với một loại hình nghệ thuật đã trở thành một di sản vô cùng quý giá của nền âm nhạc nước nhà. Giám khảo Mỹ Tâm ngạc nhiên nhận xét “Khi em bước ra em đã có ý thức về nhân vật mình đang hóa thân rất nghiêm túc. Đến khi em cất giọng lên thì mọi người đều đổ dồn sự tập trung lên em, đó chính là sự thành công của em. Chị rất xúc động khi thấy được tài năng của em qua một giọng hát hay, rất nhập tâm vào phần biểu iễn của mình”
Hoài Lâm trau chuốt từng câu luyến láy khiến mọi người vô cùng nhạc nhiên. Sau mỗi câu hát rất nhập tâm của Hoài Lâm, khán phòng lại vỡ oà bởi những tràng vỗ tay thán phục. Sau phần trình diễn của con trai Hoài Linh, Mỹ Linh đã đứng dậy vừa lạy vừa tỏ thái độ vô cùng khâm phục. Về phía Mỹ Tâm, cô nhận xét: “Khi em bước ra, em đã có ý thức về nhân vật mình đang hóa thân rất nghiêm túc. Đến khi em cất giọng lên thì mọi người đều đổ dồn sự tập trung lên em, đó chính là sự thành công của em. Chị rất xúc động khi thấy được tài năng của em qua một giọng hát hay. Em rất nhập tâm vào phần biểu diễn của mình”.
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét “Thật sự phải nói là phần biểu diễn của Hoài Lâm quá nhập tâm, quá tuyệt vời. Chỉ có mỗi phần này là chưa giống đó là khi cụ biểu diễn thì cụ rất say sưa, rất máu đến nỗi có khi cụ hát bị nhịu, nhưng quả thật tôi cũng không thể diễn tả hết được điều đấy. Chỉ có anh Hoài Lâm mới có thể giả cụ hay đến thế”
Phần trình diễn xuất thần đã giúp Hoài Lâm anh mang về 41 điểm. Đây là số điểm cao nhất trong chương trình và anh đoạt giải thưởng trị giá 100 triệu đồng (Trong đó 50 triệu làm từ thiện).

Mi-A hóa thân thành chàng hot boy Noo Phước Thịnh trình diễn ca khúc Đừng nhìn lại. Mi-A cho biết “Anh Noo Phước Thịnh là một nam ca sĩ em rất yêu thích nên trong điện thoại em rất nhiều bài nhạc của anh. Em đã tìm hiểu rất kỹ về anh từ phong cách ăn mặc, đến cử chỉ, giọng hát. Đây là cơ hội đầu tiên em được thử làm hình tượng này. Anh co một quãng giọng rất dài với chất giọng cao nên cũng đỡ cho em chút xíu, nếu thấp như bác Trần Hiếu chắc em chết ”
Mi-A hóa thân thành chàng hot boy Noo Phước Thịnh trình diễn ca khúc Đừng nhìn lại. Mi-A cho biết: "Anh Noo Phước Thịnh là một nam ca sĩ tôi rất yêu thích nên trong điện thoại tôi rất nhiều bài nhạc của anh. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về anh từ phong cách ăn mặc, đến cử chỉ, giọng hát. Đây là cơ hội đầu tiên tôi được thử làm hình tượng này".
Khác hẳn với tiết mục giả trai làm Lê Minh trươc đây, Mi-A đã làm hài lòng khán giả với sự nhập tâm khát tốt vào ca sĩ hot boy với những vũ điệu sôi động và giọng hát. Khi giả trai, cô nàng tỏ ra vô cùng tinh nghịch khi tiến lại gần Mỹ Tâm và vuốt má nữ giám khảo trước sự hò reo của khán giả. Giám khảo Mỹ Tâm cười lớn “Lúc em vuốt mà chị thì em là Mi-A hay Noo vậy?” Lập tức Mi-A khéo léo trả lời “Em cũng không biết tự nhiên nhìn thấy c dễ thương quyến rũ quá nên em làm thế thôi”. Mỹ Tâm vui sướng tiếp lời “Mỹ Tâm thấy Mi-A rất tự nhiên, giả một anh ca sĩ có vũ đạo phức tạp, lại phải tập đi tướng đàn ông mà em làm quá tốt. Em làm cho chị thấy em rất phù hợp với nhân vật này. Nói chung là chị thấy em quá tuyệt vời quá rồi em ơi”.
Khác hẳn với tiết mục giả trai làm Lê Minh trước đây, Mi-A đã làm hài lòng ban giám khảo bởi những động tác vũ đạo điêu luyện trên sân khấu. Sự tiến bộ của nữ ca sĩ khiến Mỹ Linh phải thốt lên, càng về sau thì tôi càng mến em hơn nhưng đến hôm nay thì tôi đã yêu em luôn vì sự tự tin của em. Mi-A đã được 38 điểm từ phía Ban giám khảo.

Ngân Quỳnh hoá thân thành Cẩm Vân trình diễn ca khúc Triệu đoá hoa hồng. Ngân Quỳnh rất may mắn khi được Cẩm Vân cho mượn trang phục trình diễn trên sân khấu. Ngân Quỳnh chia sẻ “Đây là một bài hát kể về một tình yêu thật đẹp, thật mãnh liệt. Em phải mất nửa ngày mới tìm ra chiếc áo biểu diễn trong kho nhà chị Vân. Em để nguyên không giặt luôn để lấy hên ”
Ngân Quỳnh hoá thân thành Cẩm Vân trình diễn ca khúc Triệu đoá hoa hồng. Ngân Quỳnh rất may mắn khi được Cẩm Vân cho mượn trang phục trình diễn trên sân khấu. Nữ ca sĩ hát nhạc dân ca chia sẻ: "Đây là bài hát kể về một tình yêu thật đẹp, thật mãnh liệt. Tôi phải mất nửa ngày mới tìm ra chiếc áo biểu diễn trong kho nhà chị Vân. Tôi để nguyên không giặt luôn để lấy hên".
Khi Ngân Quỳnh cất giọng lên với một vẻ ngoài Cẩm Vân như tạc, cả Ban giám khảo và các khán giả lặng yên thưởng thức tiết mục. Tuy nhiên phần cuối có vẻ như vì quá say sưa với cảm xúc bài hát mà chị đã có phần lơ đãng trong tiết tấu bài hát. Giám khảo Hoài Linh nhận xét “Em thể hiện phần nhấn nhá rất giống chị Cẩm Vân vì chị Vân là thần tượng của anh, ngay cả cách ngước lên với một cặp mắt long lanh để hát cũng rất giống. Chỉ có khúc sau lúc sắp kết thúc thì hơi hoang mang một chút”
Khi Ngân Quỳnh cất giọng lên với một vẻ ngoài giống Cẩm Vân như tạc, cả Ban giám khảo và các khán giả lặng yên trước giọng hát quá giống nhân vật mà cô chọn trong liveshow 11. Tuy nhiên phần cuối, Ngân Quỳnh lại hát lạc tông khiến phần dự thi của cô không được trọn vẹn. Chính vì điều đó, giám khảo Hoài Linh nhận xét: "Em thể hiện phần nhấn nhá rất giống chị Cẩm Vân vì chị Vân là thần tượng của anh, ngay cả cách ngước lên với một cặp mắt long lanh để hát cũng rất giống. Chỉ có khúc sau lúc sắp kết thúc thì hơi hoang mang một chút". Ngân Quỳnh chỉ đạt 30 điểm cho phần dự thi của mình.

Vương Khang hoá thân thành Thanh Thảo trình diễn liên khúc Búp Bê. Lúc đầu có chút bối rối nhưng cuối cùng Vương Khang cũng đã tự tin rất nhiều khi được sự trợ giúp của chính Thanh Thảo bên cạnh việc luyện tập với ê kíp làm chương trình.
Vương Khang hoá thân thành Thanh Thảo trình diễn liên khúc Búp bê. Lúc đầu có chút bối rối nhưng cuối cùng anh chàng sở hữu ngoại hình "khủng" cũng tự tin rất nhiều khi được sự trợ giúp của chính Thanh Thảo.
Với sự sáng tạo và thoải mái, tự nhiên, Vương Khang đã có một màn trình diễn vui tươi. Anh đã làm Ban giám khảo, các khán giả đặc biệt là Thanh Thảo, Kyo York cười đến đau ruột khi dõi theo anh ở hàng ghế đầu. Thân hình to lớn dường như không phải là một trở ngại với Vương Khang vì anh luôn làm chủ được cơ thể của mình. Vì vậy tiết mục của anh đã nhận được sự tán thưởng của khán giả vì sư năng động, mang tính giải trí rất cao. Thanh Thảo tâm sự “Cảm ơn Vương Khang đã giúp mình nhìn thấy hình ảnh của mình trên sân khấu qua một tấm gương lồi. Bạn đã rất chịu khó đầu tư cho các trang phục biểu diễn và thể hiện được phong cách biểu diễn của Thanh Thảo trên sân khấu”
Thân hình luôn là điều khó khăn của Vương Khang mỗi khi hoá thân thành các nhân vật khác nhau. Dù vóc dáng là trở ngại lớn nhất nhưng Vương Khang lại biết biến khuyết điểm thành sự thu hút riêng, tạo được tiếng cười cho khán giả trên sân khấu. Thanh Thảo đã có mặt trong đêm, cô chia sẻ: "Cảm ơn Vương Khang đã giúp mình nhìn thấy hình ảnh của mình trên sân khấu qua một tấm gương lồi. Bạn đã rất chịu khó đầu tư cho các trang phục biểu diễn và thể hiện được phong cách biểu diễn của Thanh Thảo trên sân khấu". Phần dự thi của anh đạt 33 điểm từ phía Ban giám khảo.

Vy Oanh hoá thân thành Tài Linh trình diễn ca khúc Giăng câu. Cô chia sẻ “Lúc đầu em cũng tính hát cải lương nhưng mà anh Minh Thuận và Vương Khang đã làm quá hay rồi nên em quyết định sẽ đổi khác bằng một tiết mục tân nhạc. Em thú nhận là em hơi điệu nên em đang sợ khán giả sẽ than phiền đây ạ”.
Vy Oanh hoá thân thành Tài Linh trình diễn ca khúc Giăng câu. Cô chia sẻ “Lúc đầu tôi cũng tính hát cải lương nhưng mà anh Minh Thuận và Vương Khang đã làm quá hay rồi nên tôi quyết định sẽ đổi khác bằng một tiết mục tân nhạc. Tôi thú nhận là tôi hơi điệu nên tôi đang sợ khán giả sẽ than phiền đây".
Với chất giọng ngọt ngào giống Tài Linh và sự duyên dáng, Vy Oanh đã có một tiết mục rất đáng yêu. Phần trình diễn của cô còn có sự trợ diễn của ca sĩ Đình Văn. Giám khảo Hoài Linh nhận xét “Tôi nhìn thấy được sự thùy mị của Vy Oanh qua hình ảnh chiếc áo bà ba. Câu nói “Phải không đó” của em rất giống với chị Tài Linh. Anh chỉ nhắc em phải có động tác bước lên xuồng phải giống hơn nữa”
Tuy nhiên, tính cách điệu đã giúp Vy Oanh nhập vai tốt hơn. Với chất giọng ngọt ngào giống Tài Linh, Vy Oanh đã có màn trình diễn được dàn dựng với khung cảnh đậm chất Nam bộ trên sân khấu cùng ca sĩ Đình Văn. Với sự duyên dáng của Vy Oanh, giám khảo Hoài Linh nhận xét: "Tôi nhìn thấy được sự thùy mị của Vy Oanh qua hình ảnh chiếc áo bà ba. Câu nói "Phải không đó" của em rất giống với chị Tài Linh. Anh chỉ nhắc em phải có động tác bước lên xuồng phải giống hơn nữa".

Minh Thuận hoá thân thành Cher trình diễn ca khúc Bang Bang. Anh kỹ lưỡng chuẩn bị chiếc mũ phục trang được kết bởi những chiếc lông gà tuyệt đẹp và nặng đến 5kg.
Minh Thuận hoá thân thành Cher trình diễn ca khúc Bang Bang. Anh khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên khi mang trên đầu chiếc mũ nặng 5kg nhưng vẫn rất rạng rỡ và hoàn thành phần dự thi của mình. Vì quá chú trọng vào trang phục và trình diễn nên Minh Thuận đã làm không làm tốt phần giọng rung đặc trưng của Cher trong ca khúc.
Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét “Em thấy rất thương anh vì trang phục quá ấn tượng của anh. Em thấy anh lột tả hết được cái phong thái cũng như sự chỉnh chu trong việc hóa trang của anh đã làm nên thành công cho tiết mục này. Em rất cảm ơn vì anh đã đến với cuộc thi này”.
Là người từng thể hiện ca khúc Bang Bang trước đây, Mỹ Tâm nhận xét: “Em thấy rất thương anh vì trang phục quá ấn tượng. Em thấy anh lột tả hết được cái phong thái cũng như sự chỉn chu trong việc hóa trang đã làm nên thành công cho tiết mục này. Em rất cảm ơn vì anh đã đến với cuộc thi này”. Tuy cố gắng hết sức nhưng Minh Thuận chỉ đạt 27 điểm. Đây là số điểm thấp nhất trong chương trình.

Ảnh: Kiếng Cận, Khan N


*******************************

Xây đền Angkor Wat như thế nào?


Các nhà khoa học đã phát hiện ra bí quyết cho phép xây dựng Angkor Wat, một ngôi đền cổ nổi tiếng ở Campuchia, nhanh gấp nhiều lần so với dự kiến.
Angkor Wat: Một trong những kho báu lớn nhất của lịch sử khảo cổ thế giới.
Quần thể kiến trúc Angkor (Angkor Thom và Angkor Wat) là một trong những kho báu lớn nhất của lịch sử khảo cổ thế giới, một cố đô ngàn năm có diện tích tương đương với thủ đô London hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào những người xây dựng đền Angkor Wat thời đó lại vận chuyển được hàng triệu khối đá khổng lồ vuông thành sắc cạnh nặng tới 1,6 tấn để xây dựng những ngọn tháp kỳ vĩ cùng với tượng đài của Angkor Wat… từ những mỏ đá cách xa mấy chục cây số?

Đào kênh, xây đền

Bằng cách sử dụng hình ảnh vệ tinh, các nhà khoa học thời nay đã phát hiện ra rằng thời đó, người ta đã đào một con kênh dài 21 dặm (gần 34km) để vận chuyển đá từ những ngọn núi đến nơi xây dựng ngôi đền linh thiêng Angkor Wat.

Phát hiện này giúp giải thích làm thế nào mà ngôi đền khổng lồ như Angkor Wat, được xây dựng bằng 5.000.000 tấn đá và trong vòng 35 năm, mặc dù theo tính toán phải mất hàng trăm năm nếu sử dụng các công nghệ có sẵn vào thời điểm đó.

Ban đầu, người ta nghĩ rằng mỗi khối đá được vận chuyển trên một chặng đường quanh co dài tới 55 dặm (88km) trên đất liền, trên sông và trên hồ.
Quá trình vận chuyển mỗi khối đá đầy gian nan, cực nhọc này sẽ phải mất ít nhất 5 ngày.
Qua ảnh vệ tinh, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một mạng lưới kênh rạch cho phép vận chuyển dễ dàng thuận tiện những khối đá nặng 1,6 tấn nói trên từ nơi khai thác đá đến Angkor chỉ trong vòng 10 tiếng đồng hồ.

Giáo sư Etsuo Uchida của Đại học Waseda ở Tokyo cho biết: "Những con kênh này đã được đào để phục vụ cho việc vận chuyển những khối đá xây đền.
So với các tuyến đường giao thông trên bộ, tuyến đường thủy này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Đây là tuyến vận chuyển ngắn nhất và cho thấy người Khmer thời xưa đã xây dựng Angkor Wat một cách có hệ thống và hiệu quả như thế nào”.

Giáo sư Uchida và các cộng sự của ông tìm thấy dấu vết của những con kênh, trong khi nghiên cứu những hình ảnh vệ tinh các khu vực xung quanh quần thể kiến trúc Angkor Wat.
Họ đã phát hiện ra dấu vết những con kênh chạy thẳng từ nơi khai thác đá đến nơi xây dựng đền.

Khi đến khảo sát vùng này, họ đã tìm thấy một số đoạn kênh còn sót lại vẫn chứa nước, trong khi nhiều đoạn kênh khác đã biến mất qua năm tháng: hoặc đã bị khô cạn hoặc đã bị rừng già xâm thực.
Nhóm khảo sát cũng phát hiện ra những khối đá lớn vuông thành sắc cạnh ở nhiều địa điểm khác nhau dọc theo con kênh, có thể do bị rơi xuống nước trong quá trình vận chuyển bằng bè hoặc được đưa vào bờ vì một lý do nào đó.

Quần thể Angkor Wat, được xây dựng bằng 5.000.000 tấn đá và trong vòng 35 năm.

Mạng lưới kênh rạch chạy từ khu vực mỏ đá ở chân núi Kulen, nơi các nhà khảo cổ đã phát hiện ra rằng đó chính là loại đá được dùng vào việc xây dựng Angkor Wat.
Các nhà khảo cổ cũng tìm thấy thêm 50 mỏ đá nữa, dọc theo tuyến đường mà các con kênh đã đi qua.

Trước đây, giới chuyên gia cho rằng các khối đá khổng lồ nói trên đã được vận chuyển bằng đường bộ từ núi Kulen đến một dòng sông dẫn đến hồ Tonle Sap.
Từ đó, chúng sẽ được chở bằng thuyền đến sông Siem Reap và sau đó được kéo lên các công trình xây dựng ở cố đô Angkor Thom.

Giáo sư Uchida cho biết những phát hiện mới đã cho thấy tuyến đường vận chuyển hiệu quả hơn rất nhiều.
Giúp rút ngắn đáng kể tiến độ xây dựng các công trình đồ sộ ở cố đô Angkor nói chung và Angkor Wat nói riêng.

Ông nói: “Tôi ước tính rằng việc đào các con kênh này chỉ mất vài năm là có thể sử dụng thuyền, bè để vận chuyển đá. Với hệ thống kênh rạch này, người xưa không cần phải ngược dòng sông Siem Reap và có thể vận chuyển khối đá khổng lồ nói trên nhanh hơn, hiệu quả hơn”.

Kỳ quan thế giới Angkor Wat

Angkor Wat nằm trong quần thể kiến trúc Angkor được Đế chế Khmer xây dựng từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 15. Cố đô Angkor Thom được cho là thành phố lớn nhất thế giới thời tiền công nghiệp và trải dài trên một diện tích hơn 390 dặm vuông (gần 1.000km2).
Thành phố lớn nhất thế giới thời tiền công nghiệp này được Vua Jayavarman II (1113-1150) xây dựng vào cuối thế kỷ 12.

Tuy nhiên, Angkor Thom không phải thủ đô đầu tiên của Đế chế Khmer.
Trước đó ba thế kỷ, Yashodharapura vốn là thủ đô và Angkor Thom trùm lên một phần của cố đô đó.

Cổng phía Tây của Angkor Thom, thành phố lớn nhất thế giới thời tiền công nghiệp.

Angkor Thom nằm trên bờ hồ Tonle Sap, cách hồ khoảng 1/4 dặm. Cổng phía Nam của Angkor Thom nằm cách thành phố Siem Reap 7,2 km và cách Angkor Wat 1,7 km về phía Bắc.
Angkor Wat thờ thần Visnu của đạo Hindu và được xem là tuyệt đỉnh nghệ thuật kiến trúc Khmer.

Về sau khi Vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat trở thành linh đền thờ Phật.
Sau khi kinh đô bị người Seam phá hủy và các nhà vua Khmer chạy về Phnom Penh trong thế kỷ 15, Angkor Wat bị rừng già che phủ và được Herri Mouhot phát hiện vào năm 1860.
Angkor Wat có chu vi gần 6 km và diện tích khoảng 200 ha, với đỉnh tháp chính của ngôi đền có độ cao 65m.
Angkor Wat là đền núi duy nhất ở Campuchia có lối vào chính ở hướng tây, hướng Mặt Trời lặn.

Ngôi đền được xây dựng theo nguyên tắc: xếp đá trước, điêu khắc sau.
Bằng chứng là tại các cây cột ở tầng thứ nhất vẫn còn vết tích của những bức tranh điêu khắc còn dang dở.

Khu đền chính được xây dựng theo hình Kim Tự Tháp, với 5 ngọn tháp tượng trưng cho núi Meru của Ấn Độ và được chia làm 3 cấp độ: tầng thứ nhất tượng trưng cho địa ngục hay là đất, tầng thứ hai tượng trưng cho nhân gian và tầng thứ ba tượng trưng cho thần linh.

Angkor Wat là đền núi duy nhất ở Campuchia có lối vào chính ở hướng tây, hướng Mặt Trời lặn.

Khu đền chính có 398 gian phòng với nghệ thuật chạm khắc đá trên trần phòng, hành lang, các lan can... thể hiện tài nghệ phi thường, điêu luyện của người Khmer cổ đại.

Độc đáo nhất là những điêu khắc trên tường của dãy hành lang tầng thứ nhất.
Đây có thể xem là bức tranh điêu khắc trên đá to nhất, dài nhất của thế giới - với chiều cao 2,5m và dài hơn 800m.

Tầng hai có vô số những bức tranh Apsara nhảy múa với bộ ngực trần.

Tầng ba gồm hai hành lang chữ thập cắt nhau thẳng góc ở giữa.

Ở điểm giao tiếp của hai hành lang là trung tâm đền Angkor Wat.
Xưa kia trung tâm đền có tượng thờ bằng vàng thần Vishnu, nhưng nay đã bị mất.
Tháp ở trung tâm đền cao nhất Angkor Wat.
Xung quanh tháp là bốn hành lang hình vuông.
Ở mỗi góc hành lang là ngọn cổ một tháp.

Quần thể kiến trúc Angkor Wat đã bị bỏ rơi một cách bí ẩn trong thế kỷ 15 và phần lớn thành phố linh thiêng này đã bị rừng già che phủ, trước khi được phát hiện trong thế kỷ 19 và trở thành di sản thế giới nổi tiếng




****************************

Những tấm biển quảng cáo dễ thương


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/06/nhung-tam-bien-quang-cao-de-thuong.html

**************************
TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc



Lê Đắc Chuyển ( Còn Nữa )
***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm