Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 22 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một vị vua Hy Lạp mất mạng vì vết cắn của khỉ trong cung điện, còn vua Charles VIII của Pháp tử vong do va đầu vào thanh ngang của một cánh cửa thấp.

************************

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới

Những kho báu chứa hàng chục tấn vàng hoặc trị giá hàng tỷ USD mất tích bí ẩn do tất cả những người tham gia chôn cất bị giết hoặc không thể lý giải chỉ dẫn trên bản đồ.

Kho báu Yamashita

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Một phần kho báu Yamashita tìm thấy trên đảo Bacuit Bay.

Đảo Bacuit Bay ở tỉnh Palawan, Philippines, gắn liền với một huyền thoại về kho báu mất tích của viên tướng Nhật Bản Tomoyuki Yamashita vào những năm 1940. Kho báu khổng lồ này do phát xít Nhật cướp bóc của cải từ các quốc gia láng giềng như Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan trong suốt khoảng thời gian từ những năm 30 đến hết Thế chiến II. Khi đó, Yamashita giữ nhiệm vụ vận chuyển toàn bộ chiến lợi phẩm qua Phillippines trước khi chuyển vào Nhật Bản. Tuy nhiên, Nhật Bản đầu hàng đồng minh khi số hàng hóa vẫn dừng chân tại đất nước nghìn đảo. Trước khi bị bắt và treo cổ, Yamashita quyết định cho người chia nhỏ và giấu chúng tại 172 địa điểm khác nhau trên đảo và nghĩ rằng một ngày nào đó ông sẽ về đây để lấy lại. Nhiều nguồn tin cho rằng, kho báu này trị giá hàng tỷ USD.

Vào khoảng những năm 70, Rogelio Roxas tìm thấy một phần của kho báu. Sau đó, Tổng thống Phillippines Ferdinand Marcos ra lệnh tịch thu toàn bộ châu báu và giấu trong một căn hầm đặc biệt. Roxas đâm đơn kiện và nhận khoản tiền thưởng khổng lồ 22 tỷ USD. Tuy nhiên, ông ta vẫn chưa thỏa mãn và tiếp tục khiếu kiện.

Kho báu bị cướp của Giáo hội Pisco

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Nhà thờ Pisco.

Vào giữa những năm 1800, 4 tên lính Peru phát hiện số tài sản khổng lồ của Giáo hội Pisco và lên kế hoạch đánh lừa các linh mục của nhà thờ để cướp vàng bạc châu báu. Cả 4 người là Luke Barrett, Arthur Brown, Jack Killorain và Diego Alvarez đều được Giáo hội Pisco tin tưởng và giao trọng trách quản lý kho báu. Nhân cơ hội, chúng cướp hơn 14 tấn vàng cùng nhiều vật giá trị và bỏ trốn trên một chiếc thuyền sau khi giết các linh mục.

Trên đường chạy trốn sang Australia, chúng lạc đường nên đành phải bỏ lại chiến lợi phẩm trên một hòn đảo. Những tên cướp đã vẽ bản đồ ghi lại vị trí cất giấu với hy vọng một ngày nào đó sẽ trở về tìm lại kho báu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, quân đội Peru phát hiện tung tích các tên cướp khiến hai trong số 4 tên thiệt mạng, hai người còn lại bị bắt giữ. Cuối cùng, Killorain là người duy nhất sống sót sau khi chịu án tù. Trước khi chết, Killorain tiết lộ bí mật về vụ cướp ở Giáo hội Pisco và nơi cất giấu kho báu với một người tên Charles Howe. Howe không thể tới mang số châu báu đi nên kể lại mọi việc với George Hamilton. Tuy nhiên, Hamilton không bao giờ tìm thấy vị trí cất giấu kho báu do ông không hiểu những chỉ dẫn trên bản đồ.

Bản đồ kho báu Lue

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Bản đồ kho báu Lue.

Nhiều người tin rằng, bản đồ Lue chỉ dẫn tới nơi cất giấu 14 tấn vàng. Đây là số vàng do Đức quốc xã chuyển vào Mỹ nhằm phá hoại nền kinh tế nước này và ngăn Mỹ nhúng tay vào Thế chiến II. Sau khi kế hoạch bại lộ, Mỹ thiết lập Luật vàng và phá vỡ kế hoạch của Đức. Tuy nhiên, tất cả những người nắm giữ bí mật bản đồ kho báu Lue đều đã tự sát nên Đức không thể giải mã tấm bản đồ và đưa số vàng về nước.

Thành phố vàng

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Vùng La Ciudad Blanca.

Nhiều tin đồn cho rằng White City, vùng La Ciudad Blanca, Honduras, là một thành phố chứa rất nhiều vàng. Nhà khảo cổ William cho biết, những cuộc khảo sát năm 1933 cho thấy các ụ đất gần Rio Patuca và Rio Conquirre có nhiều dấu hiệu chứng minh các gia đình quý tộc từng sống nơi đây đã sử dụng những chiếc dĩa vàng. Tháng 2/2013, nhiều nhà khảo cổ thuộc Tổ chức Khoa học quốc gia và Đại học Houstan sử dụng công nghệ tiên tiến để lập bản đồ các di tích cổ. Tuy nhiên, họ chưa đưa ra tuyên bố nào cho thấy đây là nơi cất giữ kho báu.

Kho báu trong mộ Thành Cát Tư Hãn

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Hồ Issyk-Kul.

Nhiều người cho rằng, hồ lòng chảo Issyk-Kul, phía đông Kyrgyzstan, là nơi các Kitô hữu chôn vùi kho báu của các hiệp sĩ. Một trong những huyền thoại nổi tiếng kể rằng, kho báu được chôn cất cùng Thành Cát Tư Hãn - vị vua của Mông Cổ. Trong suốt thế kỷ 13, Thành Cát Tư Hãn chinh phục thành công một vùng đất rộng lớn trải dài từ châu Á tới châu Âu. Của cải, châu báu mà ông có là những chiến lợi phẩm tích lũy qua những cuộc chinh chiến. Theo một vài tài liệu ghi chép, binh lính giết tất cả những ai biết vị trí ngôi mộ và những người tham gia chôn cất vị vua nổi tiếng này.

Người Nhật đã tiến hành nhiều cuộc khảo cổ nhằm xác định vị trí mộ của Thành Cát Tư Hãn nhưng thất bại. Gần đây, các chuyên gia người Mỹ khẳng định họ đã tìm ra ngôi mộ nhưng không phát hiện kho báu nào.



*****************

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Các đầu bếp của Nhà Trắng không chỉ đảm bảo bữa ăn cho gia đình tổng thống Mỹ mà luôn phải sẵn sàng chuẩn bị những bữa tiệc cấp nhà nước để tiếp đãi nguyên thủ nước ngoài.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Trong bầu không khí vô cùng ngột ngạt và căng thẳng ở Nhà Trắng, nơi đưa ra nhiều quyết định có ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu, phòng bếp dường như là nơi thú vị nhất của công trình. Người ta chế biến những bữa ăn hàng ngày cho tổng thống Mỹ, một trong những người quyền lực nhất hành tinh, cùng gia đình và quan khách. Thậm chí, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đích thân vào bếp để nấu ăn.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Tổng thống George Washington và Thomas Jefferson thuê những người da màu làm việc trong khu bếp của Nhà Trắng. Nhiều năm sau nội chiến, truyền thống người Mỹ gốc Phi đảm trách nhiệm vụ nấu nướng trong Nhà Trắng vẫn được duy trì. Hình ảnh khu bếp Nhà Trắng chụp năm 1890 dưới thời Tổng thống Benjamin Harrison.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Năm 1891, người ta lắp đèn điện vào khu bếp Nhà Trắng. Năm 1902, một năm sau khi bức ảnh này được chụp, Tổng thống Theodore Roosevelt cho đại tu tòa nhà trước khi người ta lắp đặt tủ lạnh trong khu bếp hai thập kỷ sau đó.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Những người phụ trách phòng bếp Nhà Trắng quyết định sử dụng thép không gỉ để thay thế những dụng cụ nấu nướng trong phòng. Việc nâng cấp phòng bếp nhằm chào đón Tổng thống Harry Truman nhậm chức năm 1945, 3 năm trước khi bức ảnh này được chụp.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Dưới thời Tổng thống Harry Truman, Nhà Trắng tiếp tục được sửa chữa. Phía trần nhà, hệ thống đèn chiếu sáng và hệ thống điện của nhà bếp được nâng cấp.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Tính tới thời điểm hiện tại, đầu bếp Henry Haller là người đang nắm giữ kỷ lục trong khu bếp của Nhà Trắng. Ông phục vụ 5 đời tổng thống Mỹ trong suốt 21 năm. Haller cũng là đầu bếp làm việc lâu nhất.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Bên cạnh việc nấu ăn cho gia đình tổng thống hay mở tiệc chiêu đãi, các đầu bếp của Nhà Trắng cũng làm những việc không chính thức khác. Trong ảnh, các đầu bếp đang nhuộm màu và luộc hàng trăm quả trứng Phục sinh năm 2002.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Cristeta Comerford là nữ bếp trưởng đầu tiên của Nhà Trắng. Cô chính thức đảm nhiệm cương vị bếp trưởng năm 2005 dưới thời của Tổng thống George W. Bush. Comerford tiếp tục làm việc trong Nhà Trắng dưới thời của Tổng thống Barack Obama.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Chia sẻ về công việc hiện tại, Comerford cho biết: “Điều quan trọng nhất với một đầu bếp của Nhà Trắng chính là năng lực. Tuy nhiên, tài năng cần song hành với thái độ làm việc, cách đối xử với mọi người. Thành công của cả đội chính là thành công của bếp trưởng”.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Hiện tại, công việc bếp núc ở Nhà Trắng đang rất khác biệt so với quá khứ. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cải tạo khu đất trong khuôn viên Nhà Trắng để biến nó trở thành vườn rau. Các đầu bếp sử dụng chính những thực phẩm này để nấu bữa ăn hàng ngày. Thậm chí, Nhà Trắng còn sử dụng nó để mời các nguyên thủ nước ngoài trong những chuyến công du của họ tới Mỹ.

Ảnh: Getty



*******************

Cô gái 23 tuổi ở miền Tây mang tội hiếp dâm

Thấy đôi tình nhân nhí yêu thương, Châu liền xúi giục họ làm "chuyện người lớn" ngay trên giường của mình. Hậu quả, cô gái này phải ra tòa lãnh 9 năm tù.

Ngày 22/9, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa 2 bị cáo Nguyễn Minh Tâm (17 tuổi) và Trương Thị Mỹ Châu (23 tuổi) phạm tội Hiếp dâm trẻ em ra xét xử phúc thẩm.

Tuy nhiên, tại tòa Châu khai sinh năm 1995 chứ không phải 1991 như trong bản án nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để điều tra làm rõ.

Châu và Tâm tại tòa phúc thẩm.
Châu và Tâm tại tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Minh Tâm và cháu Lê Thị Hằng (14 tuổi) nhà ở gần nhau tại xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Đôi trẻ nảy sinh tình cảm với nhau từ năm 2011 và thường đến nhà của Trương Thị Mỹ Châu ở cùng ấp chơi.

Khoảng 12h ngày 29/4/2013, Hằng nhắn tin cho Tâm rủ đến nhà Châu. Khoảng 13h, Tâm đến nhà Châu trước, xin cô gái viên thuốc ngừa thai và nhờ đưa trực tiếp cho Hằng.

Khoảng 30 phút sau, khi Hằng đến thì Châu đưa thuốc ngừa thai cho cô bé uống. Sau đó, cả 3 người vào giường trong phòng ngủ nằm nói chuyện.

Một lúc sau, lợi dụng lúc Hằng ra ngoài lấy thêm mền, Châu nói với Tâm “quan hệ” với Hằng nếu không cô bé sẽ bỏ Tâm. Khi cô bé mang mền vào giường, Châu mượn điện thoại của Tâm quay mặt vào vách chơi game, để mặc cho đôi tình nhân nhí làm “chuyện người lớn” với nhau sau lưng.

Khoảng 21h ngày 1/5/2013, Tâm và Hằng gặp nhau tại chợ xã Phú Hiệp rồi rủ đến nhà Châu quan hệ thêm 1 lần nữa. Ngày 4/5/2013, Tâm rủ cô bạn gái nhí đến nhà bà ngoại mình ở huyện Chợ Mới, An Giang chơi. Thấy con gái bỏ đi, cha mẹ cô bé đi tìm, truy hỏi và biết được việc Hằng bị Tâm nhiều lần xâm hại nên ra công an trình báo.

Trước đó, vào 20/6, TAND tỉnh Đồng Tháp đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. HĐXX cho rằng Tâm và Hằng đang ở độ tuổi trẻ em, nhưng lại có tình cảm với nhau. Bị cáo Châu là chị, biết rõ việc này nhưng không những không ngăn cản, mà còn vun đắp cho mối tình trẻ con này. Thậm chí Châu còn xúi giục và giúp sức tích cực cho 2 đứa trẻ làm “chuyện người lớn”.

Châu là phụ nữ đã có chồng, biết rõ tác dụng của thuốc ngừa thai và dùng nó vào việc gì nhưng vẫn cho Hằng uống. Sau đó, chị ta còn để Tâm, Hằng quan hệ ngay trên giường ngủ của mình. 

Tại tòa và quá trình điều tra, Châu chỉ thừa nhận có cho Hằng uống thuốc tránh thai, nhưng không giúp sức cho 2 đứa bé quan hệ với nhau. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của bị cáo Tâm và bị hại, tòa thấy đã đủ căn cứ kết tội Châu giúp sức cho Tâm giao cấu với Hằng.

Hành vi này của bị cáo Châu đã phạm vào tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự: Mọi trường hợp giao cấu với người chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 - 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Trong vụ án này bị cáo Châu đã phạm tội Hiếp dâm trẻ em với vai trò đồng phạm giúp sức theo Điều 20 Bộ luật hình sự. Trong đó nêu “Đồng phạm là trường hợp 2 người trở lên cố ý cùng thực hiện hành vi phạm tội. Người tổ chức, người trực tiếp phạm tội, người xúi giục hay giúp sức đều là đồng phạm”.  

"Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em. Vì thế cần phải xử mức án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa. Nhưng xét thấy Tâm khi gây án mới 15 tuổi 6 tháng, chưa có tiền án tiền sự và khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Bị cáo không được đi học nên nhận thức pháp luật còn hạn chế, gia đình có công và đã tự nguyện bồi thường một phần cho bị hại nên xét giảm nhẹ cho Tâm về phần hình phạt", HĐXX nhận định.

Vì thế, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Tâm 8 năm tù và Châu 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.  

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.



*********************

Hàng nghìn quả 'trứng ngoài hành tinh' dạt vào bờ biển

Người ta miêu tả hiện tượng lạ tại bờ biển Sydney là những 'quả trứng tóc ngoài hành tinh'.

Đó là những gì sót lại sau sự viếng thăm của người ngoài hành tinh hay hiện tượng tự nhiên hiếm gặp? 

071562-5fb45b66-3f9b-11e4-9254-1446-5668

Những người đi dạo trên bờ bờ biển Sydney rất kinh ngạc khi thấy hàng nghìn quả "trứng ngoài hành tinh" xuất hiện.

963141-6285f476-3f9b-11e4-9254-7733-5828

Người dân và du khách ở Dee Why cho biết, họ phát hiện lượng lớn những quả trứng lạ trôi dạt vào bờ biển trong vài ngày qua. Nhiều người nghĩ đó là quả trứng từ ngoài vũ trụ.

article-0-21820E8F00000578-128-5141-7318

Tuy nhiên, các nhà khoa học giải thích chúng chỉ là một loại tảo sống, tạo hình dáng giống quả trứng để bảo vệ chính mình khỏi những loài cá háu ăn.

Vài ngày trước, những quả cầu tảo chỉ xuất hiện lưa thưa. Cho đến hôm nay, chúng ngày càng lớn hơn và nhiều hơn ở khắp bãi biển.

article-0-2182100A00000578-378-4047-4685

Jenny Zhang, một người dân địa phương, cho biết, "Khi thấy hiện tượng lạ, tôi lên Internet để tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên không có bất kỳ kết quả nào về chúng. Tôi càng tò mò thêm".

article-2763283-21820E70000005-7266-2968

"Mọi người đi dạo hay đá chúng như những quả bóng cỏ, rất êm chân. Lượng người đổ về bãi biển để chứng kiến cảnh tượng này ngày càng đông", Jenny nói thêm.

Mr.Bull (theo Dailytelegraph

************************

Ngõ phố bonsai độc nhất Hà Thàn


Hàng trăm chậu cây mini nằm chen chúc trong không gian chật chội của chiếc ngõ nhỏ trên đường Âu Cơ (quận Tây Hồ - Hà Nội). Nó là thú chơi của một người dân bình thường, không lắm tiền nhiều của.

Chủ nhân của hàng trăm chậu bon-sai đẹp như tranh là ông Đỗ Đức Toàn, sinh năm 1952. Ông Toàn là cựu chiến binh, đã từng tham gia chiến trường Lào thời điểm những năm 1970, biên chế sư đoàn 324 - quân đoàn 2.

Giải ngũ, ông Toàn về quê sinh sống tại làng đào Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ). Đam mê cây cảnh, lại có hoa tay và trí tưởng tượng, ông đã nhẫn nại gần 20 năm để tự mình cấy ghép, tạo thế hàng trăm chậu bon-sai đẹp như tranh vẽ.

Vì chật hẹp, ông Toàn dã "sáng tạo" thêm các giàn gác ở ngang tường, hay bày cây ở bất cứ khoảng trống nào có thể.

{keywords}
"Nghệ nhân vườn" Đỗ Đức Toàn.

 

{keywords}

 

{keywords}
Những tác phẩm mỹ thuật có được từ niềm đam mê của ông Toàn.

Không gian chật hẹp của đô thị dường như cũng làm đam mê của con người chuyển hướng. Khi những bộ sưu tập "khủng" như cây đại cảnh, đá non bộ tam sơn, ngũ sơn... chềnh ềnh như những ngôi nhà không có "đất dung thân" trong không gian ngày càng bị thu hẹp ở thành phố, ông Toàn "chuyển hướng" sang chế tác những bộ sưu tập cây mini.

Nguyên liệu để làm những chậu bonsai của ông Toàn là đá thấm thủy - loại đá mềm và có thể giữ nước được trong ruột. Qua khâu chế tác, đục đẽo..., ông Toàn tạo dáng các thế non bộ, sau đó cấy các cây thế lên, và sắp đặt các con giống để tạo tiểu cảnh.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Một không gian thu nhỏ được tái hiện hoàn mỹ tạo cho người xem một cảm giác thực sự bất ngờ. Các thế cổ kính như quần thụ, tiều phu vọng tử, song thụ, bạt phong hồi đầu, nghênh phong, long giáng, thác đổ... chen chúc nhau vì diện tích quá chật hẹp. Tuy nhiên, không vì điều đó mà làm mất vẻ cuốn hút của mỗi chậu bonsai.



***************

Vùng đất sọ trâu bí ẩn của bộ tộc ít người ở Hà Giang

Tại vùng đất của bộ tộc ít người ở Hà Giang, có tới cả ngàn đầu lâu trâu trắng lốp treo lủng lẳng trên những cọc vầu hoặc cọc gỗ cắm rải rác trong những bụi cỏ, sau những gốc cây.
Trên dãy Tây Côn Lĩnh, độ cao gần 2.000m, có một khu vực thâm u, kỳ bí, đầy những sọ trâu. Đó là vùng đất của người La Chí, thuộc bản Lủng Cẩu (Bản Phùng, Hoàng Su Phì, Hà Giang).
Có tới cả ngàn đầu lâu trâu trắng lốp treo lủng lẳng trên những cọc vầu hoặc cọc gỗ cắm rải rác trong những bụi cỏ, sau những gốc cây. Cảm giác lạnh lẽo chạy khắp cơ thể những ai lần đầu vào đây.
Có đầu lâu trâu vẫn còn hai chiếc sừng, có cái đã rụng sừng, có cái còn nguyên bộ hàm, có cái được cắm thẳng lên cọc, có cái rơi vãi xuống đất.
Có những chiếc sọ trâu ẩn hiện trong bụi cây, đi va vào mới biết. Đầu lâu trâu được cắm trên những ngôi mộ. Người La Chí dùng trâu làm vật hiến tế cho người chết.
Người La Chí quan niệm chết là sang một thế giới khác, vẫn cần trâu để cày trên những thửa ruộng bậc thang, nên họ gửi trâu cho người chết lấy… vốn làm ăn.
Người con trai cả dẫn trâu đi vòng quanh mộ 3 lần, quỳ lạy ở chân mộ, mời tổ tiên về dự lễ. Sau khi làm lễ, thầy cúng bắt đầu cúng hiến trâu cho người chết.
Lễ cúng vừa tiến hành xong, người ta mổ trâu tại nghĩa địa, xẻ thịt, róc xương, rồi lại xếp xương thịt thành hình con trâu, lấy tấm da trâu phủ lên.
Thầy cúng hiến dâng từng bộ phận của con trâu cho người chết. Khi các nghi lễ này làm xong, người ta đem luộc đầu trâu, bóc sạch thịt và đem sọ trâu cắm ở chiếc cọc bên mộ.
Hàng năm, cứ đến dịp Tết tháng Bảy, họ lại đi tảo mộ. Nhà nào khá giả thì làm lễ hiến trâu cho người chết, nhà nào nghèo khó, không có trâu thì thôi.
Ngày Tết tháng Bảy, vào bản của người La Chí, thấy trâu cứ đổ uỳnh uỵch, vì rất nhiều gia đình mổ trâu cúng tổ tiên, người chết.
Ở bản Lủng Cẩu, mỗi ngôi mộ treo lủng lẳng 2-3 sọ trâu, có ngôi mộ treo đến cả chục cái.
Ngôi mộ nào treo nhiều sọ trâu, chứng tỏ con cháu của người nằm xuống giàu có, thịnh vượng. Nghi lễ hiến trâu cho người chết của người La Chí quả vô cùng tốn kém.
Ngoài nghĩa địa sọ trâu, thì ở bản Lủng Cẩu còn có ngôi miếu chứa rất nhiều sọ trâu.
Tại ngôi miếu này, hàng năm, người La Chí vẫn mổ trâu để hiến tế thần rừng, thần rắn.
Cúng tế xong, toàn bộ dân bản đánh chén thịt trâu trong rừng. Ăn xong, chiếc sọ trâu vẫn dính sừng được đặt trong miếu.
Người dân tin rằng, việc cúng trâu cho người chết và thần linh, sẽ đem lại nhiều may mắn. Thần linh sẽ ủng hộ đồng bào bằng cách cho thời tiết thuận lợi, mùa màng tốt tươi.
Dân tộc La Chí có khoảng 10.000 người, cư trú ở các xã Bản Phùng, Bản Máy (Hoàng Su Phì), Bản Díu, Nàn Xỉn, Nấm Dẩn, Nà Chì (Xín Mần) của Hà Giang.
Người La Chí định cư ở dãy Tây Côn Lĩnh đã rất lâu đời và họ đã tạo ra những tuyệt tác ruộng bậc thang trên dãy núi hùng vĩ miền Đông Bắc này.

Theo Dương Phạm/VTC



*************************

Kiểu vận chuyển hàng chỉ có ở Việt Nam

Nghệ thuật xếp chồng hàng hóa đã trở nên đỉnh cao, nhiều khi gây nguy hiểm cho cả người trở lẫn người đi đường.
3-3216-1410856049.jpg
5-8476-1410856049.jpg
6-9901-1410856050.jpg
7-3649-1410856050.jpg
8-4883-1410856050.jpg
9-1677-1410856050.jpg

10_1410855979.jpg
11_1410855979.jpg
12_1410855979.jpg
13_1410855979.jpg
14_1410855979.jpg
15_1410855980.jpg
16_1410855980.jpg

Ốc Sên



*******************

Cuộc sống xa hoa của người trúng số hàng chục tỷ đồng

Chàng trai 27 tuổi quá may mắn khi trúng giải độc đắc trị giá tới 1 triệu bảng. Lập tức, anh bỏ việc và dành trọn thời gian để rong chơi khắp thế giới.

Matt Myles, 27 tuổi, làm việc ca đêm vô cùng nặng nhọc với tổng thời gian lên tới 12 tiếng mỗi ngày, đã lập tức nghỉ việc và đặt vé tới Indonesia ngay cả khi khoản tiền 1 triệu bảng (hơn 36 tỷ đồng) còn chưa về tới tài khoản của anh.
Matt Myles, 27 tuổi, làm việc ca đêm vô cùng nặng nhọc với tổng thời gian lên tới 12 tiếng mỗi ngày, đã lập tức nghỉ việc và đặt vé tới Indonesia ngay cả khi khoản tiền 1 triệu bảng (hơn 36 tỷ đồng) còn chưa về tới tài khoản của anh.
Tấm vé số Euromillions đem lại may mắn cho Myles và biến anh trở thành chàng triệu phú hạnh phúc nhất thế giới. Trong ảnh, Myles đang thong dong du ngoạn trên sông Thames với khoản tiền kếch sù mà anh bất ngờ có được.
Tấm vé số Euromillions đem lại may mắn cho Myles và biến anh trở thành chàng triệu phú hạnh phúc nhất thế giới. Trong ảnh: Myles đang thong dong du ngoạn trên sông Thames với khoản tiền kếch sù mà anh bất ngờ có được.
Myles chụp ảnh tại một vườn thú ở Thái Lan cùng 2 người bạn thân. Sau khi khởi hành cùng em trai Pete vào tháng Tư vừa qua, cho tới thời điểm này, anh đã chu du qua nhiều nước như Australia, Mỹ và Nam Phi.
Myles chụp ảnh tại một vườn thú ở Thái Lan cùng 2 người bạn thân. Sau khi khởi hành cùng em trai Pete vào tháng Tư vừa qua, cho tới thời điểm này, anh đã chu du qua nhiều nước như Australia, Mỹ và Nam Phi.
Myles cũng không quên ghé qua Brazil, nơi đang diễn ra World Cup để cổ vũ cho đội nhà. Anh dự định sẽ đi bộ trên Vạn Lý Trường Thành, chèo thuyền trên sông Amazon, ngắm Kim Tự Tháp ở Ai Cập và tiệc tùng tới bến với bạn bè ở Ibiza.
Myles cũng không quên ghé qua Brazil, nơi đang diễn ra World Cup để cổ vũ cho đội nhà. Anh dự định sẽ đi bộ trên Vạn Lý Trường Thành, chèo thuyền trên sông Amazon, ngắm kim tự tháp ở Ai Cập và tiệc tùng tới bến với bạn bè ở Ibiza.
Sự giàu có giúp chàng cựu công nhân tận hưởng cuộc sống một cách xa xỉ nhất: diện đồ hiệu, sắm xe sang, ăn toàn đồ đắt tiền. Trong ảnh, Myles chụp với chai rượu cổ Dom Perignon năm 2003.
Sự giàu có giúp chàng cựu công nhân tận hưởng cuộc sống một cách xa xỉ nhất như diện đồ hiệu, sắm xe sang, ăn toàn đồ đắt tiền. Trong ảnh, Myles chụp với chai rượu cổ Dom Perignon năm 2003.
Hình ảnh khi Matt Myles nhận giải độc đắc 1 triệu bảng của Euromillions. Anh chia sẻ trên Sunday People: Từ việc du lịch thế giới tới gặp gỡ những ngôi sao hàng đầu, tôi đã được trải nghiệm những thứ chưa từng có, ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất của tôi.
Hình ảnh khi Matt Myles nhận giải độc đắc 1 triệu bảng của Euromillions. Anh chia sẻ trên Sunday People: "Từ việc du lịch thế giới tới gặp gỡ những ngôi sao hàng đầu, tôi đã được trải nghiệm những thứ chưa từng có, ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất của tôi".
Người ta nói tiền không mua được hạnh phúc nhưng Myles thú nhận, chưa bao giờ anh cảm thấy hạnh phúc hơn thế. Trong hình là một bể bơi với tầm nhìn tuyệt vời hướng ra biển ở Bali.
Người ta nói tiền không mua được hạnh phúc nhưng Myles thú nhận, chưa bao giờ anh cảm thấy hạnh phúc hơn thế. Trong hình là một bể bơi với tầm nhìn tuyệt vời hướng ra biển ở Bali.
Bỏ lại sau lưng cuộc sống khó khăn trước đây và đang tận hưởng những tháng ngày tươi đẹp nhưng Matt Myles cho biết, anh chỉ định đi du lịch thế giới với khoản tiền 100.000 bảng (hơn 3,6 tỷ đồng). Hình ảnh bể bơi cạnh bãi biển tuyệt đẹp ở Thái Lan.
Bỏ lại sau lưng cuộc sống khó khăn trước đây và đang tận hưởng những tháng ngày tươi đẹp nhưng Matt Myles cho biết, anh chỉ định đi du lịch thế giới với khoản tiền 100.000 bảng (hơn 3,6 tỷ đồng). Hình ảnh bể bơi cạnh bãi biển tuyệt đẹp ở Thái Lan.
Số tiền còn lại anh sẽ đầu tư mở công ty bất động sản với bạn bè. Myles còn dự định thi tuyển làm phi công. Anh cũng sẽ đăng ký làm tình nguyện viên cho tổ chức Unicef ở châu Phi trong vòng 3 tháng.
Số tiền còn lại anh sẽ đầu tư mở công ty bất động sản với bạn bè. Myles còn dự định thi tuyển làm phi công. Anh cũng sẽ đăng ký làm tình nguyện viên cho tổ chức Unicef ở châu Phi trong vòng 3 tháng.


*******************

Đặc sản thịt ngựa và trứng sống 'làm mưa làm gió' ở Nhật

Thực khách chỉ cần trộn lẫn trứng và thịt ngựa sống, kèm ít salad là có thể... bỏ vào miệng.

Nhà hàng Sakura Yukhoe, ở Tokyo, Nhật Bản khẳng định thịt ngựa và trứng sống là món ăn bán chạy nhất trong vài tháng gần đây. 

20120527162528fb5-6640-1411112104.jpg

Thịt ngựa sống được đặt trên một chút salad, và ăn kèm với lòng đỏ trứng.

20120527162529e6f-7842-1411112271.jpg

Món ăn này đã “chiếm ngôi vương” của Yukhoe, món thịt bò sống, từng “làm mưa làm gió” ở Nhật vài năm trước. 

9f5dc40e38fe599ccedc8b519a7318-9268-7082

Điều đáng chú ý là Yukhoe đã cướp đi sinh mạng của một vài thực khách vì lý do an toàn thực phẩm.

Mr.Bull (theo Metro)



***********************

Tranh thủ trước khi về nhà chồng

Phiên bảo mèo - kẻ hủy diệt, dáng điệu chơi game, hay sức mạnh của con gái...
1-1899-1411033832.jpg

Dáng điệu chơi game.

2-6325-1411033832.jpg

Kẻ huy diệt phiên bản mèo.

3-5051-1411033832.jpg

Khi thầy giáo diễn sung.

4-8287-1411033832.jpg

Đừng đùa với con gái nhé.

5-7229-1411033832.jpg

Tranh thủ trước khi về nhà chồng.

6-7827-1411033832.jpg

Thế này đã đủ khuyên chưa?

7-1879-1411033832.jpg

Bắt chước.

8-9359-1411033833.jpg

Hít đủ rồi.

9_1411032530.jpg

Uống thế này mới đã.

10_1411032530.jpg

Trông mình có xinh không?

11_1411032530.jpg

Không mấy khi dắt chó đi dạo, đã đi là phải hoành tráng.

12_1411032530.jpg

Tranh thủ chơi bập bênh tý.

13_1411032530.jpg

Bộ lông mèo sành điệu chưa?

14_1411032530.jpg

Chỉ có thể là bạn thân.

15_1411032530.jpg

Giá để giày độc đáo.

Ốc Sên



**********************

  Những cái chết kỳ quặc nhất của thành viên hoàng tộc 

Một vị vua Hy Lạp mất mạng vì vết cắn của khỉ trong cung điện, còn vua Charles VIII của Pháp tử vong do va đầu vào thanh ngang của một cánh cửa thấp.

Vua chết khi đứng cạnh đạn đại bác

Vua James II, Scotland, chết khi một khẩu đại bác phát nổ ngay cạnh ông.Phóng to
Vua James II, Scotland, chết khi một khẩu đại bác phát nổ ngay cạnh ông.

Vua James II trị vì Scotland từ năm 1437 đến năm 1460. Ông là người sáng lập Đại học Glasgow vào năm 1451. Mặc dù Scotland đã giành độc lập trước thế kỷ XV nhưng một số khu vực biên giới vẫn thuộc kiểm soát của Anh. Lâu đài Roxburgh nằm ở trong khu vực mà Anh kiểm soát. Ông muốn nhân cơ hội quân đội Anh suy yếu sau Chiến tranh Hoa hồng để chiếm lại tòa lâu đài. Do đó, ông nhập khẩu rất nhiều đại bác từ vùng Flanders, Bỉ. Năm 1460, trong một lần nhà vua trực tiếp kiểm tra vũ khí trong quân đội, một viên đạn đại bác phát nổ ngay bên cạnh khiến ông chết tại chỗ.

Vua mất mạng vì va đầu vào cửa

Vua Charles VIII nước Pháp chết vì va đầu vào cửa khi đi xem trận đấu quần vợt.
Vua Charles VIII nước Pháp chết vì va đầu vào cửa khi đi xem trận đấu quần vợt.

Vua Charles VIII trị vì nước Pháp từ năm 1483 đến năm 1498. Ông lên ngôi khi mới 13 tuổi. Do đó, trong 7 năm đầu, chị của ông, Anne, cùng chồng là Piere de Bourrbon nắm quyền nhiếp chính. Là một vị vua thiếu kinh nghiệm, Charles VIII không quan tâm đến chính trị và luôn nhượng bộ các nước láng giềng để giữ vững ngai vàng. Điểm khiến người khác chú ý nhất trong cuộc đời nhạt nhẽo của nhà vua có lẽ là cái chết của ông vào năm 1498. Năm đó, nhà vua đến xem một trận đấu quần vợt ở xã Amboise, tỉnh Indre-et-Loire. Do không chú ý, ông va đầu vào thanh ngang của một cánh cửa thấp. Sau khi trận đấu kết thúc, Charles VIII hôn mê và qua đời vài giờ sau đó.

Nữ hoàng thiệt mạng vì vụ ám sát nhầm

Elisabeth, hoàng hậu Áo, chết trong một vụ ám sát nhầm năm 1898.
Elisabeth, hoàng hậu Áo, chết trong một vụ ám sát vào năm 1898.

Elisabeth giữ ngôi vị Hoàng hậu của vua Áo Franz Joseph I và Nữ hoàng Hungary trong 44 năm. Ngày 10/9/1898, Luigi Lucheni, một người Italy theo chủ nghĩa vô chính phủ, giết nhầm bà. Ban đầu, hắn định ám sát Hoàng tử Philippe, Công tước xứ Orleans, tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Tuy nhiên, do đến Geneva muộn, hắn bỏ lỡ kế hoạch. Sau đó, trong khi tìm kiếm mục tiêu tiếp theo, Lucheni phát hiện Nữ hoàng Elisabeth. Hắn đâm bằng một nhát dao xuyên tim rồi đầu hàng ngay lập tức. Lucheni rất tự hào về vụ ám sát và yêu cầu chính phủ Italy dẫn độ về nước để hắn có thể tận hưởng tiếng tăm của một kẻ tử vì đạo. Tuy nhiên, chính phủ Italy từ chối yêu cầu vô lý. Sau đó, Lucheni tự treo cổ trong nhà giam.

Khỉ cưng cắn chết vua Hy Lạp

Vua Hy Lạp Alexander bị khỉ cưng cắn chết sau 3 năm lên ngôi.
Vua Alexander của Hy Lạp mất mạng vì vết cắn của con khỉ trong cung điện của ông.

Vua Alexander trị vì Hy Lạp đầu thế kỷ XX trong 3 năm. Tháng 10/1920, trong khi ông dắt chó đi dạo, chú chó bỗng nhiên cắn nhau với những con khỉ tại cung điện. Nhà vua cố gắng ngăn cản và một con khỉ cắn trúng chân ông. Vì các vết thương không quá nghiêm trọng, các bác sĩ chỉ khử trùng. Ngày hôm đó, các vết thương nhiễm trùng khiến nhà vua nằm liệt giường. Lẽ ra vua không chết nếu như các bác sĩ kịp thời cắt chân ông. Tuy nhiên, họ lại không muốn sử dụng biện pháp mạnh như vậy. Sau 3 tuần chiến đấu với bệnh tật, ngày 25/10, nhà vua qua đời ở tuổi 27.

Hoàng tử chết vì ngạt thở

Hoàng tử Sado, triều đại Joseon, Hàn Quốc, bị vua cha xử tử vì quá hung bạo.
Hoàng tử Sado, triều đại Joseon, lĩnh án tử của vua cha vì quá hung bạo.

Vua Yeongjo, trị vì triều đại Joseon cuối thế kỷ XVIII, là một trong những nhà lãnh đạo thành công và nắm quyền lâu nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngày nay, người ta biết đến ông chủ yếu qua cái chết của hoàng tử Sado, con trai ông. Sado là thủ phạm gây ra nhiều vụ cưỡng hiếp và giết người trong vương quốc. Hắn ngày càng trở nên hung bạo, nhưng luật pháp Joseon không cho phép vua Yeongjo giết con trai. Ông chỉ có thể phế truất Sado khi mẹ hắn đồng ý. Sau khi phế truất hắn, nhà vua nhốt hoàng tử vào một rương đựng lương thực trong 8 ngày. Sado chết vì ngạt thở.



********************

Những ngôi mộ kỳ bí nhất thế giới

Ngôi mộ của một thợ xây Mỹ khắc dòng mật mã khiến người dân bối rối trong một thế kỷ trong khi người ta vẫn chưa thể giải thích bí ẩn nằm trong ngôi mộ chôn một con lừa.

Mộ lừa ở St. Augustine, Mỹ

Đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra lời giải xung quanh bí ẩn về ngôi mộ chôn bộ xương lừa ở thành phố St. Augustine, Mỹ. Ảnh: Viện Khảo cổ Mỹ
Đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra lời giải xung quanh bí ẩn về ngôi mộ chôn bộ xương lừa ở thành phố St. Augustine, Mỹ. Ảnh: Viện Khảo cổ Mỹ

Các nhà khảo cổ ở thành phố St. Augustine, bang Floria, Mỹ phát hiện ngôi mộ độc đáo và kỳ lạ chôn một bộ xương lừa. Bộ xương nằm sâu 1,2 mét trong lòng đất và có niên đại vào khoảng nửa sau thể kỷ XVII, MyFloridahistory đưa tin. Căn cứ vào vết lõm trên sọ lừa, người ta đoán nó chết vì một cú đánh vào đầu. Tuy nhiên, những chi tiết khác khiến họ hoang mang, khó tìm ra giải thích hợp lý.

Tứ chi con lừa được tháo khớp một cách cẩn thận. Không dấu hiệu nào chứng tỏ người ta xẻ thịt nó để cung cấp thực phẩm. Sau khi lóc thịt, họ đặt tứ chi theo hướng bắc – nam. Rõ ràng, theo lẽ thường, người ta chỉ cần đào một cái hố lớn hơn là có thể chôn nó mà không cần tỉ mỉ tháo khớp và sắp xếp bộ xương như vậy. Vì thế, các nhà khảo cổ loại bỏ nghi vấn người xưa làm thế vì thuận tiện.


Nhựa thông, dầu, mỡ thực vật và chất thơm thảo mộc là những nguyên liệu quan trọng trong công thức chế tạo vải bọc xác ướp của người Ai Cập thời tiền sử.

Carl Halbirt, người tìm thấy bộ xương, cho biết: “Tôi không nghĩ chúng ta sẽ tìm ra câu chuyện hoàn chỉnh phía sau ngôi mộ”. Ông cố tìm những trường hợp tương tự nhưng thất bại.

Vào cuối thế ỷ XVII, người ta sử dụng lừa để vận chuyển đá vôi dùng trong xây dựng. Tuy nhiên, điều này chỉ lý giải tại sao con lừa được chôn cất ở đó chứ không làm sáng tỏ lý do người ta bỏ nhiều công sức để xử lý bộ xương một cách cẩn thận như vậy.

Ngôi mộ thách thức người xem bằng những ký tự lộn xộn

Người ta chỉ tìm ra lời giải cho ô chữ khắc trên mộ của một thợ sơn Mỹ sau 170 năm. Ảnh: Robert Cutts
Người ta chỉ tìm ra lời giải cho ô chữ khắc trên mộ của một thợ sơn Mỹ sau 170 năm. Ảnh: Robert Cutts

John Renie là một thợ sơn ở xứ Wales, Anh, qua đời năm 1832. Bia mộ của ông là một ô chữ kỳ lạ với 19 ô theo hàng ngang và 15 ô theo hàng ngang. Mỗi ô khắc một chữ cái. Người ta thấy dòng chữ “o J s e i L e r e H e r e L i e s J o” ở hàng giữa. Họ có thể đọc những chữ “Here” (Ở đây), “Lies” (Nằm) và hai chữ bắt đầu cho từ “John”, tên người thợ sơn. Tuy nhiên, bia mộ vẫn là một hệ thống các ký tự lộn xộn.

170 năm sau, một đài truyền hình phân tích và giải nghĩa ô chữ. Đọc từ chữ H ở trung tâm, người ta có thể đọc ra câu “Here Lies John Renie” (John Renie yên nghỉ tại đây) theo 46.000 cách, theo The Free Library.

Một số người đoán Renie làm thế để đánh lừa ma quỷ, giúp linh hồn ông yên nghỉ. Tuy nhiên, một cha xứ cho rằng họ đánh giá ô chữ quá nghiêm trọng. Ông nghĩ nó “chỉ là một niềm vui nho nhỏ” người quá cố để lại cho những ai trông thấy bia mộ.

Vết cắt Duffy, tài liệu cất giấu sự thật đằng sau một khu mộ

Khu mộ ghi lại trong tài liệu
Khu mộ ghi lại trong tài liệu "Vết cắt Duffy" ẩn giấu bí ẩn về cái chết của những thanh niên Ireland. Ảnh: Smallbones/Wikimedia

Tháng 6/1832, một con tàu chở hàng chục thanh niên Ireland cập bến tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Họ vượt Đại Tây Dương để làm công nhân đường sắt cho chủ thầu tên là Duffy. Theo các báo cáo chính thức, 8 người trong số họ bất hạnh qua đời trong một trận dịch tả và được chôn gần đó. Năm 1909, Martin Clement, một quan chức ngành đường sắt thành phố Philadelphia, cho xây dựng một khu mộ bằng đá granite ở nơi chôn cất những thanh niên xấu số.

Khi ông ta trở thành chủ tịch hãng Đường sắt Pennsylvania, ông lập tài liệu “Vết cắt Duffy” lưu giữ những thông tin liên quan đến vụ việc. Trong những năm 1960, trợ lý của Clement giữ tập tài liệu. Đầu những năm 2000, cặp cháu trai song sinh của viên trợ lý, Bill và Frank Watson, tình cờ nhìn thấy nó. Họ phát hiện số người tử vong lên đến 57, cao hơn nhiều so với con số chính thức.


Tắm rửa, chải đầu và mặc quần áo mới cho người thân đã chết là một phong tục kỳ lạ diễn ra vào tháng 8 hàng năm ở một ngôi làng của Indonesia.

Tháng 11/2005, hai người khai quật khu mộ nhưng chỉ phát hiện một ống đất sét trang trí hình cỏ 3 lá, quốc huy của Ireland. Năm 2009, anh em Watson thuê một nhà địa chất học. Trong vòng hai năm, họ tìm thấy 6 bộ hài cốt. Trong đó, 3 hộp sọ có vết chém gây ra bởi hung khí cùn, một họp sọ xuất hiện vết đạn bắn, Crimelibrary đưa tin.

Janet Monge, nhà nhân chủng học ở Bảo tàng Đại học Pennsylvania, kết luận: “Tôi cho rằng đó là một vụ thảm sát”.

Các nhà nghiên cứu suy đoán vào thời điểm đó, chính quyền phong tỏa khu dịch bệnh và sát hại các công nhân khi họ cố gắng bỏ trốn.

Bia mộ Nick Beef khiến nhiều người tranh cãi

Bia mộ khắc bút danh của một nhà văn tự do khiến nhiều người tranh cãi. Ảnh: Examiner
Bia mộ khắc bút danh của một nhà văn tự do khiến nhiều người tranh cãi. Ảnh: Examiner

Nghĩa trang Shannon Rose Hill ở thành phố Fort Worth, bang Texas, Mỹ, là nơi chôn cất Lee Harvey Oswald, kẻ đã ám sát Tổng thống John F. Kennedy. Năm 1997, một bia mộ tương tự khắc tên “Nick Beef” xuất hiện bên cạnh bia mộ Oswald khiến nhiều người tò mò.

Một số ý kiến cho rằng Nick Beef là tên của một diễn viên hài và ông ta đặt hòn đá khắc tên mình ở đó để tấu hài. Những người quan tâm đến vụ ám sát Kennedy đưa ra giả thuyết bia mộ là một lời chỉ dẫn vì quản lý nghĩa trang từ chối cung cấp thông tin về ngôi mộ của Oswald. Đến nay, họ vẫn không tiết lộ thông tin liên quan đến tấm bia bí ẩn.

Trên thực tế, Nick Beef là bút danh của Patric Abedin, một nhà văn tự do người Texas hiện sống tại thành phố New York. Năm 1970, ông mua khu mộ. Năm 1996, mẹ nhà văn qua đời, Abedin trở về bang Texas và đến thăm khu nghĩa trang. Ông quyết định đặt một bia mộ ở đó. Vì ông có thẻ tín dụng dưới tên Nick Beef nên quản lý nghĩa trang cho phép Patric Abedin khắc bút danh lên bia, New York Times cho hay.

Nhà văn đính chính đó không phải trò đùa mà chỉ là một chuyện riêng tư. Tuy nhiên, bia mộ đó sẽ để trống bởi Abedin muốn hỏa táng thi thể sau khi chết.

Bia mộ với dòng mật mã thách thức người dân trong một thế kỷ

Dòng mật mã khắc trên bia mộ của James Leeson thách người dân New York tìm lời giải trong một thế ỷ. Ảnh: Lactitia Dardier
Dòng mật mã khắc trên bia mộ của James Leeson thách người dân New York tìm lời giải trong một thế kỷ. Ảnh: Lactitia Dardier

James Leeson qua đời năm 1794 ở tuổi 38. Không nhiều người biết đến cuộc đời ông nhưng ngôi mộ của Leeson lại nổi tiếng khắp New York, Mỹ, bởi những đồ trang trí chôn cùng: Một chiếc đồng hồ cát có cánh đại diện cho thời gian trôi qua nhanh; một bình đựng tro cốt rực rỡ tượng trưng cho sự bất tử của linh hồn và các công cụ cắt đá cho thấy Leeson từng sống ở thành phố Mason, Mỹ.

Nhiều người cũng chú ý đến dòng mật mã chạm khắc trên bia mộ. Ban đầu, không ai đoán ra ý nghĩa của dòng chữ. Một thế kỷ sau, năm 1889, một người giải mã nó. Dòng mật mã mang thông điệp “Hãy nhớ cái chết” (REMEMBER DEATH), theo Hyperallergic.

Kết hợp với chiếc đồng hồ cát, chủ nhân ngôi mộ nhắc nhở rằng đời người rất ngắn ngủi, chúng ta không nên lãng phí thời gian. James Leeson khiến người dân New York bối rối trong một thế kỷ. Ngày nay, ngôi mộ vẫn thu hút khách tham quan. Người ta coi nó là một phiên bản khó hiểu ở thế kỷ XVIII của thông điệp YOLO hiện đại, “Đời người chỉ có một lần” (You Only Live Once).



************************

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-1

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-2

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-3

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-4

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-5
 
Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-6

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-7

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-8


Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-9

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-10

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-11

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-12

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-13

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-14 Với 

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-15

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-16

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-17


******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 22 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một vị vua Hy Lạp mất mạng vì vết cắn của khỉ trong cung điện, còn vua Charles VIII của Pháp tử vong do va đầu vào thanh ngang của một cánh cửa thấp.

************************

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới

Những kho báu chứa hàng chục tấn vàng hoặc trị giá hàng tỷ USD mất tích bí ẩn do tất cả những người tham gia chôn cất bị giết hoặc không thể lý giải chỉ dẫn trên bản đồ.

Kho báu Yamashita

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Một phần kho báu Yamashita tìm thấy trên đảo Bacuit Bay.

Đảo Bacuit Bay ở tỉnh Palawan, Philippines, gắn liền với một huyền thoại về kho báu mất tích của viên tướng Nhật Bản Tomoyuki Yamashita vào những năm 1940. Kho báu khổng lồ này do phát xít Nhật cướp bóc của cải từ các quốc gia láng giềng như Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan trong suốt khoảng thời gian từ những năm 30 đến hết Thế chiến II. Khi đó, Yamashita giữ nhiệm vụ vận chuyển toàn bộ chiến lợi phẩm qua Phillippines trước khi chuyển vào Nhật Bản. Tuy nhiên, Nhật Bản đầu hàng đồng minh khi số hàng hóa vẫn dừng chân tại đất nước nghìn đảo. Trước khi bị bắt và treo cổ, Yamashita quyết định cho người chia nhỏ và giấu chúng tại 172 địa điểm khác nhau trên đảo và nghĩ rằng một ngày nào đó ông sẽ về đây để lấy lại. Nhiều nguồn tin cho rằng, kho báu này trị giá hàng tỷ USD.

Vào khoảng những năm 70, Rogelio Roxas tìm thấy một phần của kho báu. Sau đó, Tổng thống Phillippines Ferdinand Marcos ra lệnh tịch thu toàn bộ châu báu và giấu trong một căn hầm đặc biệt. Roxas đâm đơn kiện và nhận khoản tiền thưởng khổng lồ 22 tỷ USD. Tuy nhiên, ông ta vẫn chưa thỏa mãn và tiếp tục khiếu kiện.

Kho báu bị cướp của Giáo hội Pisco

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Nhà thờ Pisco.

Vào giữa những năm 1800, 4 tên lính Peru phát hiện số tài sản khổng lồ của Giáo hội Pisco và lên kế hoạch đánh lừa các linh mục của nhà thờ để cướp vàng bạc châu báu. Cả 4 người là Luke Barrett, Arthur Brown, Jack Killorain và Diego Alvarez đều được Giáo hội Pisco tin tưởng và giao trọng trách quản lý kho báu. Nhân cơ hội, chúng cướp hơn 14 tấn vàng cùng nhiều vật giá trị và bỏ trốn trên một chiếc thuyền sau khi giết các linh mục.

Trên đường chạy trốn sang Australia, chúng lạc đường nên đành phải bỏ lại chiến lợi phẩm trên một hòn đảo. Những tên cướp đã vẽ bản đồ ghi lại vị trí cất giấu với hy vọng một ngày nào đó sẽ trở về tìm lại kho báu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, quân đội Peru phát hiện tung tích các tên cướp khiến hai trong số 4 tên thiệt mạng, hai người còn lại bị bắt giữ. Cuối cùng, Killorain là người duy nhất sống sót sau khi chịu án tù. Trước khi chết, Killorain tiết lộ bí mật về vụ cướp ở Giáo hội Pisco và nơi cất giấu kho báu với một người tên Charles Howe. Howe không thể tới mang số châu báu đi nên kể lại mọi việc với George Hamilton. Tuy nhiên, Hamilton không bao giờ tìm thấy vị trí cất giấu kho báu do ông không hiểu những chỉ dẫn trên bản đồ.

Bản đồ kho báu Lue

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Bản đồ kho báu Lue.

Nhiều người tin rằng, bản đồ Lue chỉ dẫn tới nơi cất giấu 14 tấn vàng. Đây là số vàng do Đức quốc xã chuyển vào Mỹ nhằm phá hoại nền kinh tế nước này và ngăn Mỹ nhúng tay vào Thế chiến II. Sau khi kế hoạch bại lộ, Mỹ thiết lập Luật vàng và phá vỡ kế hoạch của Đức. Tuy nhiên, tất cả những người nắm giữ bí mật bản đồ kho báu Lue đều đã tự sát nên Đức không thể giải mã tấm bản đồ và đưa số vàng về nước.

Thành phố vàng

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Vùng La Ciudad Blanca.

Nhiều tin đồn cho rằng White City, vùng La Ciudad Blanca, Honduras, là một thành phố chứa rất nhiều vàng. Nhà khảo cổ William cho biết, những cuộc khảo sát năm 1933 cho thấy các ụ đất gần Rio Patuca và Rio Conquirre có nhiều dấu hiệu chứng minh các gia đình quý tộc từng sống nơi đây đã sử dụng những chiếc dĩa vàng. Tháng 2/2013, nhiều nhà khảo cổ thuộc Tổ chức Khoa học quốc gia và Đại học Houstan sử dụng công nghệ tiên tiến để lập bản đồ các di tích cổ. Tuy nhiên, họ chưa đưa ra tuyên bố nào cho thấy đây là nơi cất giữ kho báu.

Kho báu trong mộ Thành Cát Tư Hãn

10 kho báu bí ẩn nhất thế giới
Hồ Issyk-Kul.

Nhiều người cho rằng, hồ lòng chảo Issyk-Kul, phía đông Kyrgyzstan, là nơi các Kitô hữu chôn vùi kho báu của các hiệp sĩ. Một trong những huyền thoại nổi tiếng kể rằng, kho báu được chôn cất cùng Thành Cát Tư Hãn - vị vua của Mông Cổ. Trong suốt thế kỷ 13, Thành Cát Tư Hãn chinh phục thành công một vùng đất rộng lớn trải dài từ châu Á tới châu Âu. Của cải, châu báu mà ông có là những chiến lợi phẩm tích lũy qua những cuộc chinh chiến. Theo một vài tài liệu ghi chép, binh lính giết tất cả những ai biết vị trí ngôi mộ và những người tham gia chôn cất vị vua nổi tiếng này.

Người Nhật đã tiến hành nhiều cuộc khảo cổ nhằm xác định vị trí mộ của Thành Cát Tư Hãn nhưng thất bại. Gần đây, các chuyên gia người Mỹ khẳng định họ đã tìm ra ngôi mộ nhưng không phát hiện kho báu nào.



*****************

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Các đầu bếp của Nhà Trắng không chỉ đảm bảo bữa ăn cho gia đình tổng thống Mỹ mà luôn phải sẵn sàng chuẩn bị những bữa tiệc cấp nhà nước để tiếp đãi nguyên thủ nước ngoài.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Trong bầu không khí vô cùng ngột ngạt và căng thẳng ở Nhà Trắng, nơi đưa ra nhiều quyết định có ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu, phòng bếp dường như là nơi thú vị nhất của công trình. Người ta chế biến những bữa ăn hàng ngày cho tổng thống Mỹ, một trong những người quyền lực nhất hành tinh, cùng gia đình và quan khách. Thậm chí, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đích thân vào bếp để nấu ăn.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Tổng thống George Washington và Thomas Jefferson thuê những người da màu làm việc trong khu bếp của Nhà Trắng. Nhiều năm sau nội chiến, truyền thống người Mỹ gốc Phi đảm trách nhiệm vụ nấu nướng trong Nhà Trắng vẫn được duy trì. Hình ảnh khu bếp Nhà Trắng chụp năm 1890 dưới thời Tổng thống Benjamin Harrison.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Năm 1891, người ta lắp đèn điện vào khu bếp Nhà Trắng. Năm 1902, một năm sau khi bức ảnh này được chụp, Tổng thống Theodore Roosevelt cho đại tu tòa nhà trước khi người ta lắp đặt tủ lạnh trong khu bếp hai thập kỷ sau đó.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Những người phụ trách phòng bếp Nhà Trắng quyết định sử dụng thép không gỉ để thay thế những dụng cụ nấu nướng trong phòng. Việc nâng cấp phòng bếp nhằm chào đón Tổng thống Harry Truman nhậm chức năm 1945, 3 năm trước khi bức ảnh này được chụp.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Dưới thời Tổng thống Harry Truman, Nhà Trắng tiếp tục được sửa chữa. Phía trần nhà, hệ thống đèn chiếu sáng và hệ thống điện của nhà bếp được nâng cấp.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Tính tới thời điểm hiện tại, đầu bếp Henry Haller là người đang nắm giữ kỷ lục trong khu bếp của Nhà Trắng. Ông phục vụ 5 đời tổng thống Mỹ trong suốt 21 năm. Haller cũng là đầu bếp làm việc lâu nhất.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Bên cạnh việc nấu ăn cho gia đình tổng thống hay mở tiệc chiêu đãi, các đầu bếp của Nhà Trắng cũng làm những việc không chính thức khác. Trong ảnh, các đầu bếp đang nhuộm màu và luộc hàng trăm quả trứng Phục sinh năm 2002.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Cristeta Comerford là nữ bếp trưởng đầu tiên của Nhà Trắng. Cô chính thức đảm nhiệm cương vị bếp trưởng năm 2005 dưới thời của Tổng thống George W. Bush. Comerford tiếp tục làm việc trong Nhà Trắng dưới thời của Tổng thống Barack Obama.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Chia sẻ về công việc hiện tại, Comerford cho biết: “Điều quan trọng nhất với một đầu bếp của Nhà Trắng chính là năng lực. Tuy nhiên, tài năng cần song hành với thái độ làm việc, cách đối xử với mọi người. Thành công của cả đội chính là thành công của bếp trưởng”.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Hiện tại, công việc bếp núc ở Nhà Trắng đang rất khác biệt so với quá khứ. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cải tạo khu đất trong khuôn viên Nhà Trắng để biến nó trở thành vườn rau. Các đầu bếp sử dụng chính những thực phẩm này để nấu bữa ăn hàng ngày. Thậm chí, Nhà Trắng còn sử dụng nó để mời các nguyên thủ nước ngoài trong những chuyến công du của họ tới Mỹ.

Ảnh: Getty



*******************

Cô gái 23 tuổi ở miền Tây mang tội hiếp dâm

Thấy đôi tình nhân nhí yêu thương, Châu liền xúi giục họ làm "chuyện người lớn" ngay trên giường của mình. Hậu quả, cô gái này phải ra tòa lãnh 9 năm tù.

Ngày 22/9, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa 2 bị cáo Nguyễn Minh Tâm (17 tuổi) và Trương Thị Mỹ Châu (23 tuổi) phạm tội Hiếp dâm trẻ em ra xét xử phúc thẩm.

Tuy nhiên, tại tòa Châu khai sinh năm 1995 chứ không phải 1991 như trong bản án nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để điều tra làm rõ.

Châu và Tâm tại tòa phúc thẩm.
Châu và Tâm tại tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Minh Tâm và cháu Lê Thị Hằng (14 tuổi) nhà ở gần nhau tại xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Đôi trẻ nảy sinh tình cảm với nhau từ năm 2011 và thường đến nhà của Trương Thị Mỹ Châu ở cùng ấp chơi.

Khoảng 12h ngày 29/4/2013, Hằng nhắn tin cho Tâm rủ đến nhà Châu. Khoảng 13h, Tâm đến nhà Châu trước, xin cô gái viên thuốc ngừa thai và nhờ đưa trực tiếp cho Hằng.

Khoảng 30 phút sau, khi Hằng đến thì Châu đưa thuốc ngừa thai cho cô bé uống. Sau đó, cả 3 người vào giường trong phòng ngủ nằm nói chuyện.

Một lúc sau, lợi dụng lúc Hằng ra ngoài lấy thêm mền, Châu nói với Tâm “quan hệ” với Hằng nếu không cô bé sẽ bỏ Tâm. Khi cô bé mang mền vào giường, Châu mượn điện thoại của Tâm quay mặt vào vách chơi game, để mặc cho đôi tình nhân nhí làm “chuyện người lớn” với nhau sau lưng.

Khoảng 21h ngày 1/5/2013, Tâm và Hằng gặp nhau tại chợ xã Phú Hiệp rồi rủ đến nhà Châu quan hệ thêm 1 lần nữa. Ngày 4/5/2013, Tâm rủ cô bạn gái nhí đến nhà bà ngoại mình ở huyện Chợ Mới, An Giang chơi. Thấy con gái bỏ đi, cha mẹ cô bé đi tìm, truy hỏi và biết được việc Hằng bị Tâm nhiều lần xâm hại nên ra công an trình báo.

Trước đó, vào 20/6, TAND tỉnh Đồng Tháp đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. HĐXX cho rằng Tâm và Hằng đang ở độ tuổi trẻ em, nhưng lại có tình cảm với nhau. Bị cáo Châu là chị, biết rõ việc này nhưng không những không ngăn cản, mà còn vun đắp cho mối tình trẻ con này. Thậm chí Châu còn xúi giục và giúp sức tích cực cho 2 đứa trẻ làm “chuyện người lớn”.

Châu là phụ nữ đã có chồng, biết rõ tác dụng của thuốc ngừa thai và dùng nó vào việc gì nhưng vẫn cho Hằng uống. Sau đó, chị ta còn để Tâm, Hằng quan hệ ngay trên giường ngủ của mình. 

Tại tòa và quá trình điều tra, Châu chỉ thừa nhận có cho Hằng uống thuốc tránh thai, nhưng không giúp sức cho 2 đứa bé quan hệ với nhau. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của bị cáo Tâm và bị hại, tòa thấy đã đủ căn cứ kết tội Châu giúp sức cho Tâm giao cấu với Hằng.

Hành vi này của bị cáo Châu đã phạm vào tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự: Mọi trường hợp giao cấu với người chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 - 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Trong vụ án này bị cáo Châu đã phạm tội Hiếp dâm trẻ em với vai trò đồng phạm giúp sức theo Điều 20 Bộ luật hình sự. Trong đó nêu “Đồng phạm là trường hợp 2 người trở lên cố ý cùng thực hiện hành vi phạm tội. Người tổ chức, người trực tiếp phạm tội, người xúi giục hay giúp sức đều là đồng phạm”.  

"Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em. Vì thế cần phải xử mức án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa. Nhưng xét thấy Tâm khi gây án mới 15 tuổi 6 tháng, chưa có tiền án tiền sự và khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Bị cáo không được đi học nên nhận thức pháp luật còn hạn chế, gia đình có công và đã tự nguyện bồi thường một phần cho bị hại nên xét giảm nhẹ cho Tâm về phần hình phạt", HĐXX nhận định.

Vì thế, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Tâm 8 năm tù và Châu 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.  

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.



*********************

Hàng nghìn quả 'trứng ngoài hành tinh' dạt vào bờ biển

Người ta miêu tả hiện tượng lạ tại bờ biển Sydney là những 'quả trứng tóc ngoài hành tinh'.

Đó là những gì sót lại sau sự viếng thăm của người ngoài hành tinh hay hiện tượng tự nhiên hiếm gặp? 

071562-5fb45b66-3f9b-11e4-9254-1446-5668

Những người đi dạo trên bờ bờ biển Sydney rất kinh ngạc khi thấy hàng nghìn quả "trứng ngoài hành tinh" xuất hiện.

963141-6285f476-3f9b-11e4-9254-7733-5828

Người dân và du khách ở Dee Why cho biết, họ phát hiện lượng lớn những quả trứng lạ trôi dạt vào bờ biển trong vài ngày qua. Nhiều người nghĩ đó là quả trứng từ ngoài vũ trụ.

article-0-21820E8F00000578-128-5141-7318

Tuy nhiên, các nhà khoa học giải thích chúng chỉ là một loại tảo sống, tạo hình dáng giống quả trứng để bảo vệ chính mình khỏi những loài cá háu ăn.

Vài ngày trước, những quả cầu tảo chỉ xuất hiện lưa thưa. Cho đến hôm nay, chúng ngày càng lớn hơn và nhiều hơn ở khắp bãi biển.

article-0-2182100A00000578-378-4047-4685

Jenny Zhang, một người dân địa phương, cho biết, "Khi thấy hiện tượng lạ, tôi lên Internet để tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên không có bất kỳ kết quả nào về chúng. Tôi càng tò mò thêm".

article-2763283-21820E70000005-7266-2968

"Mọi người đi dạo hay đá chúng như những quả bóng cỏ, rất êm chân. Lượng người đổ về bãi biển để chứng kiến cảnh tượng này ngày càng đông", Jenny nói thêm.

Mr.Bull (theo Dailytelegraph

************************

Ngõ phố bonsai độc nhất Hà Thàn


Hàng trăm chậu cây mini nằm chen chúc trong không gian chật chội của chiếc ngõ nhỏ trên đường Âu Cơ (quận Tây Hồ - Hà Nội). Nó là thú chơi của một người dân bình thường, không lắm tiền nhiều của.

Chủ nhân của hàng trăm chậu bon-sai đẹp như tranh là ông Đỗ Đức Toàn, sinh năm 1952. Ông Toàn là cựu chiến binh, đã từng tham gia chiến trường Lào thời điểm những năm 1970, biên chế sư đoàn 324 - quân đoàn 2.

Giải ngũ, ông Toàn về quê sinh sống tại làng đào Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ). Đam mê cây cảnh, lại có hoa tay và trí tưởng tượng, ông đã nhẫn nại gần 20 năm để tự mình cấy ghép, tạo thế hàng trăm chậu bon-sai đẹp như tranh vẽ.

Vì chật hẹp, ông Toàn dã "sáng tạo" thêm các giàn gác ở ngang tường, hay bày cây ở bất cứ khoảng trống nào có thể.

{keywords}
"Nghệ nhân vườn" Đỗ Đức Toàn.

 

{keywords}

 

{keywords}
Những tác phẩm mỹ thuật có được từ niềm đam mê của ông Toàn.

Không gian chật hẹp của đô thị dường như cũng làm đam mê của con người chuyển hướng. Khi những bộ sưu tập "khủng" như cây đại cảnh, đá non bộ tam sơn, ngũ sơn... chềnh ềnh như những ngôi nhà không có "đất dung thân" trong không gian ngày càng bị thu hẹp ở thành phố, ông Toàn "chuyển hướng" sang chế tác những bộ sưu tập cây mini.

Nguyên liệu để làm những chậu bonsai của ông Toàn là đá thấm thủy - loại đá mềm và có thể giữ nước được trong ruột. Qua khâu chế tác, đục đẽo..., ông Toàn tạo dáng các thế non bộ, sau đó cấy các cây thế lên, và sắp đặt các con giống để tạo tiểu cảnh.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Một không gian thu nhỏ được tái hiện hoàn mỹ tạo cho người xem một cảm giác thực sự bất ngờ. Các thế cổ kính như quần thụ, tiều phu vọng tử, song thụ, bạt phong hồi đầu, nghênh phong, long giáng, thác đổ... chen chúc nhau vì diện tích quá chật hẹp. Tuy nhiên, không vì điều đó mà làm mất vẻ cuốn hút của mỗi chậu bonsai.



***************

Vùng đất sọ trâu bí ẩn của bộ tộc ít người ở Hà Giang

Tại vùng đất của bộ tộc ít người ở Hà Giang, có tới cả ngàn đầu lâu trâu trắng lốp treo lủng lẳng trên những cọc vầu hoặc cọc gỗ cắm rải rác trong những bụi cỏ, sau những gốc cây.
Trên dãy Tây Côn Lĩnh, độ cao gần 2.000m, có một khu vực thâm u, kỳ bí, đầy những sọ trâu. Đó là vùng đất của người La Chí, thuộc bản Lủng Cẩu (Bản Phùng, Hoàng Su Phì, Hà Giang).
Có tới cả ngàn đầu lâu trâu trắng lốp treo lủng lẳng trên những cọc vầu hoặc cọc gỗ cắm rải rác trong những bụi cỏ, sau những gốc cây. Cảm giác lạnh lẽo chạy khắp cơ thể những ai lần đầu vào đây.
Có đầu lâu trâu vẫn còn hai chiếc sừng, có cái đã rụng sừng, có cái còn nguyên bộ hàm, có cái được cắm thẳng lên cọc, có cái rơi vãi xuống đất.
Có những chiếc sọ trâu ẩn hiện trong bụi cây, đi va vào mới biết. Đầu lâu trâu được cắm trên những ngôi mộ. Người La Chí dùng trâu làm vật hiến tế cho người chết.
Người La Chí quan niệm chết là sang một thế giới khác, vẫn cần trâu để cày trên những thửa ruộng bậc thang, nên họ gửi trâu cho người chết lấy… vốn làm ăn.
Người con trai cả dẫn trâu đi vòng quanh mộ 3 lần, quỳ lạy ở chân mộ, mời tổ tiên về dự lễ. Sau khi làm lễ, thầy cúng bắt đầu cúng hiến trâu cho người chết.
Lễ cúng vừa tiến hành xong, người ta mổ trâu tại nghĩa địa, xẻ thịt, róc xương, rồi lại xếp xương thịt thành hình con trâu, lấy tấm da trâu phủ lên.
Thầy cúng hiến dâng từng bộ phận của con trâu cho người chết. Khi các nghi lễ này làm xong, người ta đem luộc đầu trâu, bóc sạch thịt và đem sọ trâu cắm ở chiếc cọc bên mộ.
Hàng năm, cứ đến dịp Tết tháng Bảy, họ lại đi tảo mộ. Nhà nào khá giả thì làm lễ hiến trâu cho người chết, nhà nào nghèo khó, không có trâu thì thôi.
Ngày Tết tháng Bảy, vào bản của người La Chí, thấy trâu cứ đổ uỳnh uỵch, vì rất nhiều gia đình mổ trâu cúng tổ tiên, người chết.
Ở bản Lủng Cẩu, mỗi ngôi mộ treo lủng lẳng 2-3 sọ trâu, có ngôi mộ treo đến cả chục cái.
Ngôi mộ nào treo nhiều sọ trâu, chứng tỏ con cháu của người nằm xuống giàu có, thịnh vượng. Nghi lễ hiến trâu cho người chết của người La Chí quả vô cùng tốn kém.
Ngoài nghĩa địa sọ trâu, thì ở bản Lủng Cẩu còn có ngôi miếu chứa rất nhiều sọ trâu.
Tại ngôi miếu này, hàng năm, người La Chí vẫn mổ trâu để hiến tế thần rừng, thần rắn.
Cúng tế xong, toàn bộ dân bản đánh chén thịt trâu trong rừng. Ăn xong, chiếc sọ trâu vẫn dính sừng được đặt trong miếu.
Người dân tin rằng, việc cúng trâu cho người chết và thần linh, sẽ đem lại nhiều may mắn. Thần linh sẽ ủng hộ đồng bào bằng cách cho thời tiết thuận lợi, mùa màng tốt tươi.
Dân tộc La Chí có khoảng 10.000 người, cư trú ở các xã Bản Phùng, Bản Máy (Hoàng Su Phì), Bản Díu, Nàn Xỉn, Nấm Dẩn, Nà Chì (Xín Mần) của Hà Giang.
Người La Chí định cư ở dãy Tây Côn Lĩnh đã rất lâu đời và họ đã tạo ra những tuyệt tác ruộng bậc thang trên dãy núi hùng vĩ miền Đông Bắc này.

Theo Dương Phạm/VTC



*************************

Kiểu vận chuyển hàng chỉ có ở Việt Nam

Nghệ thuật xếp chồng hàng hóa đã trở nên đỉnh cao, nhiều khi gây nguy hiểm cho cả người trở lẫn người đi đường.
3-3216-1410856049.jpg
5-8476-1410856049.jpg
6-9901-1410856050.jpg
7-3649-1410856050.jpg
8-4883-1410856050.jpg
9-1677-1410856050.jpg

10_1410855979.jpg
11_1410855979.jpg
12_1410855979.jpg
13_1410855979.jpg
14_1410855979.jpg
15_1410855980.jpg
16_1410855980.jpg

Ốc Sên



*******************

Cuộc sống xa hoa của người trúng số hàng chục tỷ đồng

Chàng trai 27 tuổi quá may mắn khi trúng giải độc đắc trị giá tới 1 triệu bảng. Lập tức, anh bỏ việc và dành trọn thời gian để rong chơi khắp thế giới.

Matt Myles, 27 tuổi, làm việc ca đêm vô cùng nặng nhọc với tổng thời gian lên tới 12 tiếng mỗi ngày, đã lập tức nghỉ việc và đặt vé tới Indonesia ngay cả khi khoản tiền 1 triệu bảng (hơn 36 tỷ đồng) còn chưa về tới tài khoản của anh.
Matt Myles, 27 tuổi, làm việc ca đêm vô cùng nặng nhọc với tổng thời gian lên tới 12 tiếng mỗi ngày, đã lập tức nghỉ việc và đặt vé tới Indonesia ngay cả khi khoản tiền 1 triệu bảng (hơn 36 tỷ đồng) còn chưa về tới tài khoản của anh.
Tấm vé số Euromillions đem lại may mắn cho Myles và biến anh trở thành chàng triệu phú hạnh phúc nhất thế giới. Trong ảnh, Myles đang thong dong du ngoạn trên sông Thames với khoản tiền kếch sù mà anh bất ngờ có được.
Tấm vé số Euromillions đem lại may mắn cho Myles và biến anh trở thành chàng triệu phú hạnh phúc nhất thế giới. Trong ảnh: Myles đang thong dong du ngoạn trên sông Thames với khoản tiền kếch sù mà anh bất ngờ có được.
Myles chụp ảnh tại một vườn thú ở Thái Lan cùng 2 người bạn thân. Sau khi khởi hành cùng em trai Pete vào tháng Tư vừa qua, cho tới thời điểm này, anh đã chu du qua nhiều nước như Australia, Mỹ và Nam Phi.
Myles chụp ảnh tại một vườn thú ở Thái Lan cùng 2 người bạn thân. Sau khi khởi hành cùng em trai Pete vào tháng Tư vừa qua, cho tới thời điểm này, anh đã chu du qua nhiều nước như Australia, Mỹ và Nam Phi.
Myles cũng không quên ghé qua Brazil, nơi đang diễn ra World Cup để cổ vũ cho đội nhà. Anh dự định sẽ đi bộ trên Vạn Lý Trường Thành, chèo thuyền trên sông Amazon, ngắm Kim Tự Tháp ở Ai Cập và tiệc tùng tới bến với bạn bè ở Ibiza.
Myles cũng không quên ghé qua Brazil, nơi đang diễn ra World Cup để cổ vũ cho đội nhà. Anh dự định sẽ đi bộ trên Vạn Lý Trường Thành, chèo thuyền trên sông Amazon, ngắm kim tự tháp ở Ai Cập và tiệc tùng tới bến với bạn bè ở Ibiza.
Sự giàu có giúp chàng cựu công nhân tận hưởng cuộc sống một cách xa xỉ nhất: diện đồ hiệu, sắm xe sang, ăn toàn đồ đắt tiền. Trong ảnh, Myles chụp với chai rượu cổ Dom Perignon năm 2003.
Sự giàu có giúp chàng cựu công nhân tận hưởng cuộc sống một cách xa xỉ nhất như diện đồ hiệu, sắm xe sang, ăn toàn đồ đắt tiền. Trong ảnh, Myles chụp với chai rượu cổ Dom Perignon năm 2003.
Hình ảnh khi Matt Myles nhận giải độc đắc 1 triệu bảng của Euromillions. Anh chia sẻ trên Sunday People: Từ việc du lịch thế giới tới gặp gỡ những ngôi sao hàng đầu, tôi đã được trải nghiệm những thứ chưa từng có, ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất của tôi.
Hình ảnh khi Matt Myles nhận giải độc đắc 1 triệu bảng của Euromillions. Anh chia sẻ trên Sunday People: "Từ việc du lịch thế giới tới gặp gỡ những ngôi sao hàng đầu, tôi đã được trải nghiệm những thứ chưa từng có, ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất của tôi".
Người ta nói tiền không mua được hạnh phúc nhưng Myles thú nhận, chưa bao giờ anh cảm thấy hạnh phúc hơn thế. Trong hình là một bể bơi với tầm nhìn tuyệt vời hướng ra biển ở Bali.
Người ta nói tiền không mua được hạnh phúc nhưng Myles thú nhận, chưa bao giờ anh cảm thấy hạnh phúc hơn thế. Trong hình là một bể bơi với tầm nhìn tuyệt vời hướng ra biển ở Bali.
Bỏ lại sau lưng cuộc sống khó khăn trước đây và đang tận hưởng những tháng ngày tươi đẹp nhưng Matt Myles cho biết, anh chỉ định đi du lịch thế giới với khoản tiền 100.000 bảng (hơn 3,6 tỷ đồng). Hình ảnh bể bơi cạnh bãi biển tuyệt đẹp ở Thái Lan.
Bỏ lại sau lưng cuộc sống khó khăn trước đây và đang tận hưởng những tháng ngày tươi đẹp nhưng Matt Myles cho biết, anh chỉ định đi du lịch thế giới với khoản tiền 100.000 bảng (hơn 3,6 tỷ đồng). Hình ảnh bể bơi cạnh bãi biển tuyệt đẹp ở Thái Lan.
Số tiền còn lại anh sẽ đầu tư mở công ty bất động sản với bạn bè. Myles còn dự định thi tuyển làm phi công. Anh cũng sẽ đăng ký làm tình nguyện viên cho tổ chức Unicef ở châu Phi trong vòng 3 tháng.
Số tiền còn lại anh sẽ đầu tư mở công ty bất động sản với bạn bè. Myles còn dự định thi tuyển làm phi công. Anh cũng sẽ đăng ký làm tình nguyện viên cho tổ chức Unicef ở châu Phi trong vòng 3 tháng.


*******************

Đặc sản thịt ngựa và trứng sống 'làm mưa làm gió' ở Nhật

Thực khách chỉ cần trộn lẫn trứng và thịt ngựa sống, kèm ít salad là có thể... bỏ vào miệng.

Nhà hàng Sakura Yukhoe, ở Tokyo, Nhật Bản khẳng định thịt ngựa và trứng sống là món ăn bán chạy nhất trong vài tháng gần đây. 

20120527162528fb5-6640-1411112104.jpg

Thịt ngựa sống được đặt trên một chút salad, và ăn kèm với lòng đỏ trứng.

20120527162529e6f-7842-1411112271.jpg

Món ăn này đã “chiếm ngôi vương” của Yukhoe, món thịt bò sống, từng “làm mưa làm gió” ở Nhật vài năm trước. 

9f5dc40e38fe599ccedc8b519a7318-9268-7082

Điều đáng chú ý là Yukhoe đã cướp đi sinh mạng của một vài thực khách vì lý do an toàn thực phẩm.

Mr.Bull (theo Metro)



***********************

Tranh thủ trước khi về nhà chồng

Phiên bảo mèo - kẻ hủy diệt, dáng điệu chơi game, hay sức mạnh của con gái...
1-1899-1411033832.jpg

Dáng điệu chơi game.

2-6325-1411033832.jpg

Kẻ huy diệt phiên bản mèo.

3-5051-1411033832.jpg

Khi thầy giáo diễn sung.

4-8287-1411033832.jpg

Đừng đùa với con gái nhé.

5-7229-1411033832.jpg

Tranh thủ trước khi về nhà chồng.

6-7827-1411033832.jpg

Thế này đã đủ khuyên chưa?

7-1879-1411033832.jpg

Bắt chước.

8-9359-1411033833.jpg

Hít đủ rồi.

9_1411032530.jpg

Uống thế này mới đã.

10_1411032530.jpg

Trông mình có xinh không?

11_1411032530.jpg

Không mấy khi dắt chó đi dạo, đã đi là phải hoành tráng.

12_1411032530.jpg

Tranh thủ chơi bập bênh tý.

13_1411032530.jpg

Bộ lông mèo sành điệu chưa?

14_1411032530.jpg

Chỉ có thể là bạn thân.

15_1411032530.jpg

Giá để giày độc đáo.

Ốc Sên



**********************

  Những cái chết kỳ quặc nhất của thành viên hoàng tộc 

Một vị vua Hy Lạp mất mạng vì vết cắn của khỉ trong cung điện, còn vua Charles VIII của Pháp tử vong do va đầu vào thanh ngang của một cánh cửa thấp.

Vua chết khi đứng cạnh đạn đại bác

Vua James II, Scotland, chết khi một khẩu đại bác phát nổ ngay cạnh ông.Phóng to
Vua James II, Scotland, chết khi một khẩu đại bác phát nổ ngay cạnh ông.

Vua James II trị vì Scotland từ năm 1437 đến năm 1460. Ông là người sáng lập Đại học Glasgow vào năm 1451. Mặc dù Scotland đã giành độc lập trước thế kỷ XV nhưng một số khu vực biên giới vẫn thuộc kiểm soát của Anh. Lâu đài Roxburgh nằm ở trong khu vực mà Anh kiểm soát. Ông muốn nhân cơ hội quân đội Anh suy yếu sau Chiến tranh Hoa hồng để chiếm lại tòa lâu đài. Do đó, ông nhập khẩu rất nhiều đại bác từ vùng Flanders, Bỉ. Năm 1460, trong một lần nhà vua trực tiếp kiểm tra vũ khí trong quân đội, một viên đạn đại bác phát nổ ngay bên cạnh khiến ông chết tại chỗ.

Vua mất mạng vì va đầu vào cửa

Vua Charles VIII nước Pháp chết vì va đầu vào cửa khi đi xem trận đấu quần vợt.
Vua Charles VIII nước Pháp chết vì va đầu vào cửa khi đi xem trận đấu quần vợt.

Vua Charles VIII trị vì nước Pháp từ năm 1483 đến năm 1498. Ông lên ngôi khi mới 13 tuổi. Do đó, trong 7 năm đầu, chị của ông, Anne, cùng chồng là Piere de Bourrbon nắm quyền nhiếp chính. Là một vị vua thiếu kinh nghiệm, Charles VIII không quan tâm đến chính trị và luôn nhượng bộ các nước láng giềng để giữ vững ngai vàng. Điểm khiến người khác chú ý nhất trong cuộc đời nhạt nhẽo của nhà vua có lẽ là cái chết của ông vào năm 1498. Năm đó, nhà vua đến xem một trận đấu quần vợt ở xã Amboise, tỉnh Indre-et-Loire. Do không chú ý, ông va đầu vào thanh ngang của một cánh cửa thấp. Sau khi trận đấu kết thúc, Charles VIII hôn mê và qua đời vài giờ sau đó.

Nữ hoàng thiệt mạng vì vụ ám sát nhầm

Elisabeth, hoàng hậu Áo, chết trong một vụ ám sát nhầm năm 1898.
Elisabeth, hoàng hậu Áo, chết trong một vụ ám sát vào năm 1898.

Elisabeth giữ ngôi vị Hoàng hậu của vua Áo Franz Joseph I và Nữ hoàng Hungary trong 44 năm. Ngày 10/9/1898, Luigi Lucheni, một người Italy theo chủ nghĩa vô chính phủ, giết nhầm bà. Ban đầu, hắn định ám sát Hoàng tử Philippe, Công tước xứ Orleans, tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Tuy nhiên, do đến Geneva muộn, hắn bỏ lỡ kế hoạch. Sau đó, trong khi tìm kiếm mục tiêu tiếp theo, Lucheni phát hiện Nữ hoàng Elisabeth. Hắn đâm bằng một nhát dao xuyên tim rồi đầu hàng ngay lập tức. Lucheni rất tự hào về vụ ám sát và yêu cầu chính phủ Italy dẫn độ về nước để hắn có thể tận hưởng tiếng tăm của một kẻ tử vì đạo. Tuy nhiên, chính phủ Italy từ chối yêu cầu vô lý. Sau đó, Lucheni tự treo cổ trong nhà giam.

Khỉ cưng cắn chết vua Hy Lạp

Vua Hy Lạp Alexander bị khỉ cưng cắn chết sau 3 năm lên ngôi.
Vua Alexander của Hy Lạp mất mạng vì vết cắn của con khỉ trong cung điện của ông.

Vua Alexander trị vì Hy Lạp đầu thế kỷ XX trong 3 năm. Tháng 10/1920, trong khi ông dắt chó đi dạo, chú chó bỗng nhiên cắn nhau với những con khỉ tại cung điện. Nhà vua cố gắng ngăn cản và một con khỉ cắn trúng chân ông. Vì các vết thương không quá nghiêm trọng, các bác sĩ chỉ khử trùng. Ngày hôm đó, các vết thương nhiễm trùng khiến nhà vua nằm liệt giường. Lẽ ra vua không chết nếu như các bác sĩ kịp thời cắt chân ông. Tuy nhiên, họ lại không muốn sử dụng biện pháp mạnh như vậy. Sau 3 tuần chiến đấu với bệnh tật, ngày 25/10, nhà vua qua đời ở tuổi 27.

Hoàng tử chết vì ngạt thở

Hoàng tử Sado, triều đại Joseon, Hàn Quốc, bị vua cha xử tử vì quá hung bạo.
Hoàng tử Sado, triều đại Joseon, lĩnh án tử của vua cha vì quá hung bạo.

Vua Yeongjo, trị vì triều đại Joseon cuối thế kỷ XVIII, là một trong những nhà lãnh đạo thành công và nắm quyền lâu nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngày nay, người ta biết đến ông chủ yếu qua cái chết của hoàng tử Sado, con trai ông. Sado là thủ phạm gây ra nhiều vụ cưỡng hiếp và giết người trong vương quốc. Hắn ngày càng trở nên hung bạo, nhưng luật pháp Joseon không cho phép vua Yeongjo giết con trai. Ông chỉ có thể phế truất Sado khi mẹ hắn đồng ý. Sau khi phế truất hắn, nhà vua nhốt hoàng tử vào một rương đựng lương thực trong 8 ngày. Sado chết vì ngạt thở.



********************

Những ngôi mộ kỳ bí nhất thế giới

Ngôi mộ của một thợ xây Mỹ khắc dòng mật mã khiến người dân bối rối trong một thế kỷ trong khi người ta vẫn chưa thể giải thích bí ẩn nằm trong ngôi mộ chôn một con lừa.

Mộ lừa ở St. Augustine, Mỹ

Đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra lời giải xung quanh bí ẩn về ngôi mộ chôn bộ xương lừa ở thành phố St. Augustine, Mỹ. Ảnh: Viện Khảo cổ Mỹ
Đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra lời giải xung quanh bí ẩn về ngôi mộ chôn bộ xương lừa ở thành phố St. Augustine, Mỹ. Ảnh: Viện Khảo cổ Mỹ

Các nhà khảo cổ ở thành phố St. Augustine, bang Floria, Mỹ phát hiện ngôi mộ độc đáo và kỳ lạ chôn một bộ xương lừa. Bộ xương nằm sâu 1,2 mét trong lòng đất và có niên đại vào khoảng nửa sau thể kỷ XVII, MyFloridahistory đưa tin. Căn cứ vào vết lõm trên sọ lừa, người ta đoán nó chết vì một cú đánh vào đầu. Tuy nhiên, những chi tiết khác khiến họ hoang mang, khó tìm ra giải thích hợp lý.

Tứ chi con lừa được tháo khớp một cách cẩn thận. Không dấu hiệu nào chứng tỏ người ta xẻ thịt nó để cung cấp thực phẩm. Sau khi lóc thịt, họ đặt tứ chi theo hướng bắc – nam. Rõ ràng, theo lẽ thường, người ta chỉ cần đào một cái hố lớn hơn là có thể chôn nó mà không cần tỉ mỉ tháo khớp và sắp xếp bộ xương như vậy. Vì thế, các nhà khảo cổ loại bỏ nghi vấn người xưa làm thế vì thuận tiện.


Nhựa thông, dầu, mỡ thực vật và chất thơm thảo mộc là những nguyên liệu quan trọng trong công thức chế tạo vải bọc xác ướp của người Ai Cập thời tiền sử.

Carl Halbirt, người tìm thấy bộ xương, cho biết: “Tôi không nghĩ chúng ta sẽ tìm ra câu chuyện hoàn chỉnh phía sau ngôi mộ”. Ông cố tìm những trường hợp tương tự nhưng thất bại.

Vào cuối thế ỷ XVII, người ta sử dụng lừa để vận chuyển đá vôi dùng trong xây dựng. Tuy nhiên, điều này chỉ lý giải tại sao con lừa được chôn cất ở đó chứ không làm sáng tỏ lý do người ta bỏ nhiều công sức để xử lý bộ xương một cách cẩn thận như vậy.

Ngôi mộ thách thức người xem bằng những ký tự lộn xộn

Người ta chỉ tìm ra lời giải cho ô chữ khắc trên mộ của một thợ sơn Mỹ sau 170 năm. Ảnh: Robert Cutts
Người ta chỉ tìm ra lời giải cho ô chữ khắc trên mộ của một thợ sơn Mỹ sau 170 năm. Ảnh: Robert Cutts

John Renie là một thợ sơn ở xứ Wales, Anh, qua đời năm 1832. Bia mộ của ông là một ô chữ kỳ lạ với 19 ô theo hàng ngang và 15 ô theo hàng ngang. Mỗi ô khắc một chữ cái. Người ta thấy dòng chữ “o J s e i L e r e H e r e L i e s J o” ở hàng giữa. Họ có thể đọc những chữ “Here” (Ở đây), “Lies” (Nằm) và hai chữ bắt đầu cho từ “John”, tên người thợ sơn. Tuy nhiên, bia mộ vẫn là một hệ thống các ký tự lộn xộn.

170 năm sau, một đài truyền hình phân tích và giải nghĩa ô chữ. Đọc từ chữ H ở trung tâm, người ta có thể đọc ra câu “Here Lies John Renie” (John Renie yên nghỉ tại đây) theo 46.000 cách, theo The Free Library.

Một số người đoán Renie làm thế để đánh lừa ma quỷ, giúp linh hồn ông yên nghỉ. Tuy nhiên, một cha xứ cho rằng họ đánh giá ô chữ quá nghiêm trọng. Ông nghĩ nó “chỉ là một niềm vui nho nhỏ” người quá cố để lại cho những ai trông thấy bia mộ.

Vết cắt Duffy, tài liệu cất giấu sự thật đằng sau một khu mộ

Khu mộ ghi lại trong tài liệu
Khu mộ ghi lại trong tài liệu "Vết cắt Duffy" ẩn giấu bí ẩn về cái chết của những thanh niên Ireland. Ảnh: Smallbones/Wikimedia

Tháng 6/1832, một con tàu chở hàng chục thanh niên Ireland cập bến tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Họ vượt Đại Tây Dương để làm công nhân đường sắt cho chủ thầu tên là Duffy. Theo các báo cáo chính thức, 8 người trong số họ bất hạnh qua đời trong một trận dịch tả và được chôn gần đó. Năm 1909, Martin Clement, một quan chức ngành đường sắt thành phố Philadelphia, cho xây dựng một khu mộ bằng đá granite ở nơi chôn cất những thanh niên xấu số.

Khi ông ta trở thành chủ tịch hãng Đường sắt Pennsylvania, ông lập tài liệu “Vết cắt Duffy” lưu giữ những thông tin liên quan đến vụ việc. Trong những năm 1960, trợ lý của Clement giữ tập tài liệu. Đầu những năm 2000, cặp cháu trai song sinh của viên trợ lý, Bill và Frank Watson, tình cờ nhìn thấy nó. Họ phát hiện số người tử vong lên đến 57, cao hơn nhiều so với con số chính thức.


Tắm rửa, chải đầu và mặc quần áo mới cho người thân đã chết là một phong tục kỳ lạ diễn ra vào tháng 8 hàng năm ở một ngôi làng của Indonesia.

Tháng 11/2005, hai người khai quật khu mộ nhưng chỉ phát hiện một ống đất sét trang trí hình cỏ 3 lá, quốc huy của Ireland. Năm 2009, anh em Watson thuê một nhà địa chất học. Trong vòng hai năm, họ tìm thấy 6 bộ hài cốt. Trong đó, 3 hộp sọ có vết chém gây ra bởi hung khí cùn, một họp sọ xuất hiện vết đạn bắn, Crimelibrary đưa tin.

Janet Monge, nhà nhân chủng học ở Bảo tàng Đại học Pennsylvania, kết luận: “Tôi cho rằng đó là một vụ thảm sát”.

Các nhà nghiên cứu suy đoán vào thời điểm đó, chính quyền phong tỏa khu dịch bệnh và sát hại các công nhân khi họ cố gắng bỏ trốn.

Bia mộ Nick Beef khiến nhiều người tranh cãi

Bia mộ khắc bút danh của một nhà văn tự do khiến nhiều người tranh cãi. Ảnh: Examiner
Bia mộ khắc bút danh của một nhà văn tự do khiến nhiều người tranh cãi. Ảnh: Examiner

Nghĩa trang Shannon Rose Hill ở thành phố Fort Worth, bang Texas, Mỹ, là nơi chôn cất Lee Harvey Oswald, kẻ đã ám sát Tổng thống John F. Kennedy. Năm 1997, một bia mộ tương tự khắc tên “Nick Beef” xuất hiện bên cạnh bia mộ Oswald khiến nhiều người tò mò.

Một số ý kiến cho rằng Nick Beef là tên của một diễn viên hài và ông ta đặt hòn đá khắc tên mình ở đó để tấu hài. Những người quan tâm đến vụ ám sát Kennedy đưa ra giả thuyết bia mộ là một lời chỉ dẫn vì quản lý nghĩa trang từ chối cung cấp thông tin về ngôi mộ của Oswald. Đến nay, họ vẫn không tiết lộ thông tin liên quan đến tấm bia bí ẩn.

Trên thực tế, Nick Beef là bút danh của Patric Abedin, một nhà văn tự do người Texas hiện sống tại thành phố New York. Năm 1970, ông mua khu mộ. Năm 1996, mẹ nhà văn qua đời, Abedin trở về bang Texas và đến thăm khu nghĩa trang. Ông quyết định đặt một bia mộ ở đó. Vì ông có thẻ tín dụng dưới tên Nick Beef nên quản lý nghĩa trang cho phép Patric Abedin khắc bút danh lên bia, New York Times cho hay.

Nhà văn đính chính đó không phải trò đùa mà chỉ là một chuyện riêng tư. Tuy nhiên, bia mộ đó sẽ để trống bởi Abedin muốn hỏa táng thi thể sau khi chết.

Bia mộ với dòng mật mã thách thức người dân trong một thế kỷ

Dòng mật mã khắc trên bia mộ của James Leeson thách người dân New York tìm lời giải trong một thế ỷ. Ảnh: Lactitia Dardier
Dòng mật mã khắc trên bia mộ của James Leeson thách người dân New York tìm lời giải trong một thế kỷ. Ảnh: Lactitia Dardier

James Leeson qua đời năm 1794 ở tuổi 38. Không nhiều người biết đến cuộc đời ông nhưng ngôi mộ của Leeson lại nổi tiếng khắp New York, Mỹ, bởi những đồ trang trí chôn cùng: Một chiếc đồng hồ cát có cánh đại diện cho thời gian trôi qua nhanh; một bình đựng tro cốt rực rỡ tượng trưng cho sự bất tử của linh hồn và các công cụ cắt đá cho thấy Leeson từng sống ở thành phố Mason, Mỹ.

Nhiều người cũng chú ý đến dòng mật mã chạm khắc trên bia mộ. Ban đầu, không ai đoán ra ý nghĩa của dòng chữ. Một thế kỷ sau, năm 1889, một người giải mã nó. Dòng mật mã mang thông điệp “Hãy nhớ cái chết” (REMEMBER DEATH), theo Hyperallergic.

Kết hợp với chiếc đồng hồ cát, chủ nhân ngôi mộ nhắc nhở rằng đời người rất ngắn ngủi, chúng ta không nên lãng phí thời gian. James Leeson khiến người dân New York bối rối trong một thế kỷ. Ngày nay, ngôi mộ vẫn thu hút khách tham quan. Người ta coi nó là một phiên bản khó hiểu ở thế kỷ XVIII của thông điệp YOLO hiện đại, “Đời người chỉ có một lần” (You Only Live Once).



************************

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-1

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-2

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-3

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-4

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-5
 
Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-6

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-7

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-8


Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-9

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-10

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-11

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-12

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-13

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-14 Với 

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-15

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-16

Ảnh Sex Châu Á em người mẫu vú tròn lồn đẹp-17


******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm