Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 24 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 héc-ta) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre.

*******************************


Hình ảnh: Sập cầu treo khiến nhiều người chết ở Lai Châu


Cầu bị sập khiến hàng chục người rơi xuống lòng suối đầy đá tảng, đá hộc lởm chởm, ít nhất 8 người chết.

Vào lúc 8h30 phút sáng nay (24/2), tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ sập cầu treo Chu Va 6 trong lúc đưa đám tang, làm 8 người chết, hàng chục người bị thương.

Trong lúc đưa đám ma ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình thì đoàn đưa tang đang đi trên cầu được 15m, bất ngờ cầu sập, hàng chục người rơi xuống suối, dưới lòng suối nhiều đá tảng, đá hộc to lởm chởm.
Cây cầu nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc khiến nhiều người thiệt mạng
Nhiều người rơi xuống lòng suối khi cầu lật

Cây cầu này mới được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm 
Cây cầu này mới được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm
 
Tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dòng người đưa đám ma
Tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dòng người đưa đám ma
 
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường
 
Kiểm tra hiện trường tìm nguyên nhân gây sập cầu
Kiểm tra hiện trường tìm nguyên nhân gây sập cầu
 
Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện
Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện
 
Sơ cứu ngay bên ngoài hiên
Sơ cứu ngay bên ngoài hiên
 
Hàng chục người thương vong sau vụ tai nạn
Hàng chục người thương vong sau vụ tai nạn
 
Người nhà chờ tin tức người thân đang được cấp cứu tại bệnh viện
Ngóng chờ tin người thân
 
Nỗi đau người dân Chu Va sau tai nạn thương tâm 
Nỗi đau người dân Chu Va sau tai nạn thương tâm 

Theo Thanh Thủy




************************

Cụ ông thực hiện ước nguyện cả đời ở tuổi 85


Ông Kim Se-rin ở Hàn Quốc biết rằng không thể nào có được mọi câu trả lời cho quãng thời gian hơn 60 năm qua trong 12 giờ gặp gỡ người em gái ở Triều Tiên. Nhưng ông cũng thỏa mãn được phần nào ước nguyện của cả cuộc đời mình.


SKOREANKOREAREUNIONS02e-9444-1393229885.

Ông Kim Se-rin, 85 tuổi, tại nhà ở Bucheon, Hàn Quốc, hôm 17/2, trước dịp được đoàn tụ với người em gái ở Triều Tiên. Ảnh: AFP

Ông Kim, 85 tuổi, là một trong 82 cụ già Hàn Quốc trở về sau đợt đoàn tụ hôm 22/2, chứa đầy cảm xúc với những người thân ở Triều Tiên đã phải xa cách từ thời Chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.

Ông nằm trong số những người thuộc nhóm thứ nhất của đợt đoàn tụ này, được gặp lại thân nhân sau 60 năm xa cách kể từ Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Nhóm thứ hai, hơn 80 người, cũng sẽ gặp gỡ người thân của họ từ Triều Tiên trong các ngày từ 23 đến 25/2.

Với danh sách hàng chục nghìn người Hàn Quốc chờ đợi để được đoàn tụ, ông Kim cảm thấy rất may mắn khi được lựa chọn. Ông gặp được người em gái của mình, 80 tuổi, nhưng ông vẫn còn chất chứa nhiều lo lắng và mong muốn.

"Có quá nhiều điều tôi muốn hỏi và muốn được biết", ông nói sau khi trở về nhà của con gái ở Bucheon, phía tây Seoul.

Ông là con trai cả của một gia đình làm nông ở tỉnh Hwangju, Triều Tiên. Ông rời quê tháng 12/1950 vào cao trào của cuộc chiến tranh Triều Tiên và tham gia vào quân đội miền Nam.

Ông đi mà không thông báo với cha mẹ, em trai và hai em gái. Điều này trở thành nỗi ân hận trong suốt cuộc đời ông mà ông hy vọng có thể giải tỏa phần nào khi gặp được người em gái.

Dù cuộc đoàn tụ tại khu nghỉ dưỡng ở miền núi Triều Tiên được tuyên bố kéo ba ngày, nhưng thời gian chính thức để các gia đình trò chuyện tổng cộng chỉ có 12 giờ.

"Tôi đã hỏi dồn dập em tôi hàng loạt câu hỏi", ông Kim nói. "Về cuộc sống của em, cha mẹ tôi qua đời khi nào, về em trai của tôi".

Nỗi đau

Đây là lần đầu tiên, ông Kim biết được rằng em gái ông là người duy nhất trong gia đình ông còn sống.

"Em gái kể rằng em trai tôi học trường Y và làm việc ở Bệnh viện Trung ương Bình Nhưỡng nhiều năm trước khi qua đời. Em trai kém tôi 7 tuổi. Tôi cảm thấy rất buồn khi em tôi lại chết trước tôi".

Như nhiều người sống tại miền Nam, ông Kim thường lo lắng cho gia đình vì họ có thể phải chịu sự phân biệt vì có người nhà ở Hàn Quốc.

"Điều quan trọng nhất đối với cha tôi là biết được tình hình của gia đình trong chiến tranh và sau đó họ sống như thế nào", Kim Young-soon, con gái ông Kim, người đưa ông đến cuộc đoàn tụ, nói.

Em gái của ông Kim cho biết cha mẹ của họ chết trong chiến tranh.

"Bà ấy có một vài tấm ảnh và họ nói rất nhiều về những ký ức thời thơ ấu cùng chia sẻ với nhau", Kim Young-soon kể. "Điều đó khiến cha tôi hạnh phúc và ông rất biết ơn khi có cơ hội này trước khi qua đời. Ông ấy đã 85 tuổi và đây là mong muốn suốt cuộc đời của ông".

SKOREANKOREAREUNIONS01e-2216-1393229885.

Ông Kim sửa soạn những bức ảnh gia đình của mình ở Hàn Quốc trong phòng riêng trước cuộc đoàn tụ. Ảnh: AFP

Tổng hợp các báo chí đưa tin về cuộc đoàn tụ ở Triều Tiên cho thấy, với một số người tham dự, sự kiện này không đủ để đáp ứng nguyện vọng vô cùng lớn của họ. Một số người phàn nàn rằng nhiều người thân của họ ở Triều Tiên dành khá nhiều thời gian để tuyên truyền cho chính phủ trong những vấn đề như sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc.

Cuộc đoàn tụ thân nhân này suýt bị hủy do Hàn Quốc và Mỹ đang chuẩn bị thực hiện cuộc tập trận thường niên. Hoạt động diễn tập khiến Triều Tiên tức giận và đe dọa trả đũa bằng cách hủy bỏ đoàn tụ thân nhân.

"Kỷ niệm đầu tiên và cuối cùng"

Kim Young-soon nói cô của mình nhấn mạnh công ơn lớn lao của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong việc tổ chức cuộc đoàn tụ này, nhưng nhìn chung cuộc nói chuyện không nhắc nhiều đến vấn đề chính trị.

Kỷ niệm in đậm trong tâm trí cô là khoảnh khắc riêng tư trong phòng khách sạn, đằng sau những ống kính máy quay. Cô của Kim dường như mệt mỏi và chân của bà bị sưng, nên người cháu gái massage chân và bôi thuốc cho bà.

"Bà ấy đã thiếp đi rất nhanh. Bà ấy gần 80 tuổi rồi và chắc là đã rất mệt mỏi. Vì thế tôi massage chân cho bà, nắm tay bà và chạm lên khuôn mặt bà lúc bà đang ngủ", Kim nhớ lại.

"Tôi muốn chạm vào bà nhiều nhất có thể, bởi vì đây sẽ là kỷ niệm đầu tiên và cũng là cuối cùng của tôi với cô của mình".

Đây là đợt đoàn tụ đầu tiên của các gia đình hai miền Triều Tiên sau hơn ba năm, khi chương trình bị gián đoạn vì lần nã đạn vào các đảo tiền tiêu của Hàn Quốc năm 2010. Quan hệ giữa hai miền hiện tại đang có dấu hiệu tan băng, tuy nhiên tiền lệ cho thấy quãng thời gian này thường ngắn ngủi.

Khi Kim Se-rin nói lời tạm biệt với người em gái hôm 22/2, ông biết chắc chắn rằng đây là lần gặp gỡ cuối cùng của họ. Nhưng ông đã cố gắng có những suy nghĩ tích cực.

"Tôi tin rằng một ngày nào đó hai miền Triều Tiên sẽ thống nhất. Ngày nay, mọi người có thể sống đến 100 tuổi và mục tiêu của tôi là 95. Tôi cũng nói với người thân ở Triều Tiên rằng hãy hy vọng như vậy".

Vũ Hà (Theo AFP)




**************************

Thiếu Lâm quyền vươn sang lục địa đen

Nhiều người lo ngại tính thương mại đang xâm nhập vào Thiếu Lâm Tự khi võ thuật của họ đang lan tỏa mạnh mẽ tới nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả châu Phi.

Mười nhà sư mặc áo nâu thực hiện động tác như báo hoa rình mồi trước khi tỏa ra khắp sân khấu với những màn xếp hình trục kỳ lạ, những cú đá, nhào lộn khiến mọi người phải sửng sốt. Họ đều là những nhà sư thuộc ngôi chùa Thiếu Lâm Tự, cái nôi của kungfu.  

Các nhà sư Thiếu Lâm trình diễn ở nhà hát Grand, thành phố Dakar, Senegal vào ngày 19/1/2014. Ảnh: AFP

“Võ Thiếu Lâm không chỉ đơn giản là những bài tập rèn luyện thể lực. Khi học kungfu, chúng ta cũng có thể biết và ngưỡng mộ văn hóa của đạo Phật”, Shi Yancen, 26 tuổi, giải thích khi anh thực hiện bài tập khởi động tại nhà hát Grand - công trình do Trung Quốc xây dựng ở thủ đô Dakar của Senegal - để chuẩn bị cho buổi trình diễn đầu tiên của các nhà sư Thiếu Lâm ở Tây Phi.

Shi có gương mặt cực kỳ hiền hậu và trẻ trung như mới bước qua tuổi thiếu niên. Anh đã theo đuổi kungfu suốt nửa cuộc đời trong môi trường khắc khổ ở Thiếu Lâm Tự. Ngôi chùa ẩn sâu trong vùng núi non của Hà Nam, một trong những tỉnh nghèo nhất Trung Quốc.

Trong nhiều năm, nhà sư Thiếu Lâm Tự trở thành một hình ảnh quen thuộc tại các nước châu Á, Mỹ và châu Âu. Hiện nay, võ Thiếu Lâm bắt đầu chuyển hướng sang châu Phi, nơi võ Thiếu Lâm dù chưa đủ sức lấn át các môn võ thuật bộ lạc, nhưng đang trên đà phát triển nhanh chóng.

Từ năm 2008, các nhà sư Thiếu Lâm Tự liên tục thực hiện những buổi trình diễn ngoạn mục, thu hút sự chú ý của người dân ở Nam Phi, Cameroon, Guinea xích đạo, Burundi, Uganda, Eritrea, Rwanda, Ethiopia và Malawi. Họ đang nhắm vào tiềm năng của châu Phi.

Kết quả của chiến dịch thu hút sự chú ý là hàng ngàn thanh niên châu Phi đăng ký học kungfu mỗi năm. 12 quốc gia, bao gồm Senegal, đã tham gia vào giải đấu tranh chức vô địch kungfu xuyên lục địa lần thứ 5 tại Madagascar vào tháng 9/2013.

Thiếu Lâm Tự chưa tổ chức các lớp học ở châu Phi, nhưng Wang Yumin, một người đại diện của Thiếu Lâm Tự tại lục địa đen, cho biết họ có chiến lược đưa học viên tới Trung Quốc. Các học viên sẽ giúp truyền tải thông điệp “tình yêu, công bằng và sức khỏe” khi họ trở lại quê hương.

“Thiếu Lâm Tự có nhiệm vụ truyền bá truyền thống của đất nước, và người dân châu Phi cũng có nhu cầu tìm hiểu nền văn hóa huyền thoại của chúng tôi”, Wang nói.

Năm 2011, học viên đến từ sáu nước châu Phi bắt đầu 5 năm đào tạo tại chùa. Các nhà sư tham gia các khóa học ngắn hơn. Phía Trung Quốc tài trợ tất cả chương trình.

Vào tháng 12/2013, học viên từ Tanzania, Ethiopia, Mauritius, Uganda và Nigeria tốt nghiệp khóa học Võ Thiếu Lâm dành cho người châu Phi đầu tiên (kéo dài ba tháng) do Bộ Văn hóa Trung Quốc tổ chức. Tờ China Daily trích lời phát biểu của Peace Emezue, học viên người Nigeria: “Cuộc sống ở Thiếu Lâm Tự rất dễ chịu và yên ả. Nó không hề giống với thế giới xô bồ ngoài kia. Tôi tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn. Tôi mong muốn dạy nhiều người cách để cảm nhận được điều đó”.

Giai đoạn cấm đoán trong Cách mạng Văn hóa

Truyền thuyết kể rằng, võ Thiếu Lâm khởi nguồn từ năm 495 sau Công nguyên, khi Hiếu Văn Đế ra lệnh xây một ngôi chùa nằm sâu trong vùng rừng núi, nhằm tôn vinh một nhà sư lang thang người Ấn có tên Batuo. Khoảng 30 năm sau, Bodhidharma, một nhà tu khổ hạnh người Ấn, xuất hiện ở vùng này, ngồi thiền suốt 9 năm trong một hang ở gần đó. Ông truyền dạy Thiền Tông cho các nhà sư và mở đầu cho phái võ Thiếu Lâm (hay Thiếu Lâm kungfu) sau này.

Một nhà sư chùa Thiếu Lâm của Trung Quốc trình diễn trong nhà hát Grand, thành phố Dakar, Senegal vào ngày 19/1/2014. Ảnh: AFP/Seyllou

Ở thời kỳ cực thịnh trong thế kỷ thứ 13, ngôi chùa có khoảng 3.000 nhà sư. Nhưng nó rơi vào giai đoạn khó khăn sau khi một vị tướng đốt chùa trong cuộc nội chiến những năm 20 của thế kỷ trước. Khi quân Nhật chiếm đóng Trung Quốc 20 năm sau, ngôi chùa càng hư hại nặng nề.

Môn võ kungfu bị cấm trong giai đoạn 1966-76 của Cách mạng Văn hóa. Người ta đốt nhiều chùa khiến các nhà sư phải lang thang khắp nơi. Kungfu Thiếu Lâm phục hồi mạnh mẽ nhờ tác phẩm Thiếu Lâm Tự, bộ phim võ thuật thành công vang dội do tài tử Lý Liên Kiệt đóng vai chính năm 1982. Bộ phim này đã biến các nhà sư Thiếu Lâm thành hình ảnh mang tính toàn cầu, đúng vào thời điểm Trung Quốc bắt đầu tự do hóa kinh tế.

Sau khi Shi Yonxin, một nhà sư xuất thân từ nông dân, nhận chức sư trụ trì Thiếu Lâm Tự vào năm 1999, ông càng góp phần tô đậm nét hình ảnh Thiếu Lâm kungfu trong mắt công chúng. Ông phái các nhà sư tới khắp nơi trên thế giới. Là nhà sư Trung Quốc đầu tiên có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, Shi rất nhanh nhạy trong lĩnh vực tài chính.

"Chúng tôi đang điều hành  hơn 40 công ty ở các thành phố lớn trên thế giới - như Berlin và London", Shi tiết lộ.

Ngày nay, chùa Thiếu Lâm có khoảng 500 nhà sư dạy và học đạo Phật, điều hành các trường học và trại trẻ mồ côi, luyện tập kungfu và chào đón hàng triệu du khách. Chỉ riêng tại Mỹ, số lượng câu lạc bộ võ thuật Thiếu Lâm đã lên tới khoảng 130. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phép màu của Thiếu Lâm không còn mạnh mẽ như xưa. Phái ủng hộ truyền thống phàn nàn rằng tài kinh doanh của nhà chùa làm giảm kỹ năng võ thuật của học viên, những người đang theo học kinh doanh và luật bảo hộ thay vì học thiền.

Vào năm 2011, Thiếu Lâm hứng chịu nhiều chỉ trích khi công bố kế hoạch kinh doanh lớn nhằm phát triển trên quy mô toàn cầu. Một bộ phận dư luận cho rằng đây là hành động thương mại hóa đạo Phật.

Hanqiu Huang, phó giám đốc Sở Văn hóa tỉnh Hà Nam, từng nói với

AFP

rằng sự lan tỏa của Thiếu Lâm quyền đáp ứng nhu cầu của người dân nước ngoài đối với giá trị tinh thần nổi tiếng của võ Thiếu Lâm.

“Sư trụ trì của Thiếu Lâm tự đang làm tất cả những việc mà ông có thể nhằm truyền bá đạo Phật. Ông ấy không làm vậy vì lý do kinh tế”, cô nói.

Thời gian sẽ cho thấy Thiếu Lâm quyền sẽ thành công ở châu Phi như những nơi khác trên thế giới hay không. Nhưng đêm diễn mở màn ở Dakar hồi tháng 1 mang đến nhiều tín hiệu tích cực. Marika Kotze, một nhà tư vấn công nghệ thông tin 48 tuổi ở Dakar, nhận xét: “Tôi không kỳ vọng nhiều, nhưng buổi diễn thực sự nổi bật. Ở Senegal người ta rất ưa thích môn đấu vật, nhưng tôi dự đoán võ Thiếu Lâm sẽ sớm đạt vị thế tương đương”.




************************

Những hình ảnh khó quên về đợt lạnh kỷ lục ở Mỹ

Vầng hào quang hiện ra ở bang North Dakota do ánh sáng khúc xạ qua tinh thể băng trong không khí, còn ngọn hải đăng ở bang Michigan giống như cột băng mờ ảo.

Vô số tinh thể băng phía trên bề mặt của một ao tại thành phố Lawrenceburg, hạt Kentucky hôm 7/1. Ảnh: Getty Images

Cô gái trẻ ngã ngửa vì trượt chân trên mặt đường đầy băng trong lúc trời mưa tại thành phố New York hôm 5/1. Ảnh: Reuters
Một đàn mòng biển bay ngược chiều gió phía trên vịnh Irondequoit ở bang New York hôm 7/1. Ảnh: AP
Vòng ánh sáng khổng lồ xuất hiện tại thành phố Bismarck, bang North Dakota. Nó xuất hiện do ánh sáng khúc xạ qua những tinh thể băng trong không khí. Ảnh:
Hai người dân đẩy hộ ô tô mắc kẹt trong tuyết tại thành phố St. Louis, bang Missouri hôm 5/1. Ảnh: AP
Prince, một người vô gia cư, cuộn tấm chăn quanh thân để giữ ấm khi ngồi ngoài trời trong thời tiết lạnh cóng ở thành phố New York hôm 7/1. Ảnh: AP
Một người đàn ông cố gắng khoan một lỗ trên mặt hồ Calhoun, thành phố Minneapolis để câu cá vào hôm 7/1. Ảnh: AP
Rất nhiều tài xế không thể khởi động ô tô do nhiệt độ xuống tới mức quá thấp. Ảnh: AP
Tàu kéo di chuyển trên sông Mississippi vào ngày 7/1. Ảnh: AP
Bão tuyết thổi qua một phụ nữ tại thành phố Chicago, bang Ilinois vào ngày 6/1. Ảnh: Reuters
Tầm nhìn xa giảm mạnh tại thành phố Hamburg, bang New York do gió mạnh và tuyết rơi hôm 7/1. Ảnh: AP
Phóng to
Băng phủ kín ngọn hải đăng trên bãi biển tại thành phố Muskegon, bang Michigan vào ngày 7/1. Ảnh: AP



*********************************

Đỏ mặt tới thăm thị trấn "mát mẻ" - ai muốn sống ở đây giơ tay nào


Thị trấn nhỏ Cap d’Agde nằm ở phía Nam nước Pháp là nơi hội tụ rất đông tín đồ khỏa thân. Nó còn được biết đến với một tên khác là “Trị trấn nude” hay “khu vực trái cấm”.
Tại đây, người có nhu cầu có thể thuê phòng theo tháng với giá từ 2000 đến 2500 đô la Mỹ.
Điều đặc biệt phải nhắc đến là những phục vụ viên cũng xuất hiện trong trạng thái Adam và Eva giống hệt bạn.
1336730619chuyenla3.jpg
391f8_1336730619chuyenla7.jpg
Thiên đường dành cho tín đồ khỏa thân
ddfa6_1336730619chuyenla14.jpg
d0244_1336730619chuyenla13.jpg
cfe33_1336730619chuyenla5.jpg
Rất nhiều hoạt động thú vị được tổ chức trong các khu nghĩ dưỡng ở thị trấn khỏa thân
274c3_1336730619chuyenla1.jpg
9dee7_1336730619chuyenla12.jpg
f6cce_1336731301chuyenla.jpg
Không chỉ có thanh niên yêu thích mà ngay cả người già cũng “mê mệt” khu giải trí thư giãn khỏa thân

*******************************

Vụ cô gái tự tử trên cầu Thanh Trì: Người chồng lập dị qua lời kể của cô gái


Như chúng tôi đã đưa tin về vụ CSGT số 14 đã cứu thành công một phụ nữ có ý định tự tử trên cầy Thanh Trì sáng qua (23/2). Ngay sau khi cứu thành công và đưa Th. (tên người phụ nữ) về trụ sở công an phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai – Hà Nội), Th. đã kể lại về cuộc sống đầy bất hạnh của mình.

Vụ cô gái tự tử trên cầu Thanh Trì: Người chồng lập dị qua lời kể của cô gái 1
Cầu Thanh Trì nơi Th. có ý định tự tử.

Tại cơ quan công an, Th. cho biết đã tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, nhưng chưa xin được việc làm. Chồng của Th. cũng tốt nghiệp đại học hiện cũng không có việc làm. Vợ chồng Th. sinh được hai đứa con, con trai 7 tuổi và con gái 4 tuổi.

Tuy chưa xin được việc nhưng hàng ngày Th. bán hàng ăn sáng ở vỉa hè tại một phường thuộc quận Long Biên nên cũng có đồng ra đồng vào.

Vụ cô gái tự tử trên cầu Thanh Trì: Người chồng lập dị qua lời kể của cô gái 2
Giây phút các chiến sĩ CSGT thuộc đội 14 cứu Th. (ảnh ANTĐ).

“Hàng ngày em mở bán hàng ăn sáng, ngoài ra em đan áo len nên thu nhập cũng đủ để trang trải cho cả gia đình. Chồng em chẳng làm gì cả, suốt ngày cứ ở nhà trông hai đứa con”, Th. thật thà kể.

Vẻ mặt buồn bã, Th. kể lại chuyện gia đình khiến cô bế tắc nên có ý định quyên sinh: “Chồng em tuy có trình độ, anh ấy từng làm về du lịch, rất giỏi tiếng Anh, nhưng chắc là do tham vọng nên lúc nào cũng nghĩ phải làm ‘to’. Chính vì thế mà chồng em cứ ở nhà chẳng làm việc gì. Đứa con lớn của vợ chồng em đã lên 7 tuổi, chồng em nhất định không đồng ý cho đi học, sợ đi học thì bé sẽ bị tai nạn hoặc bị ‘hạn’. Nhiều chuyện xảy ra trong gia đình, anh ấy có cách giải quyết và suy nghĩ rất "lập dị". Đến nỗi bố mẹ anh ấy cũng phải mặc kệ mà chiều theo ý anh ấy".

Vụ cô gái tự tử trên cầu Thanh Trì: Người chồng lập dị qua lời kể của cô gái 3
Th. kể lại cuộc sống bất hạnh của mình tại cơ quan công an.

"Đặc biệt những điều anh ấy ‘phán’ em thấy cũng thường hay đúng, gia đình em thường gặp những điều không may mắn… Nhiều lần em làm đơn ly dị thì anh ấy đồng ý ký rồi, nhưng anh ấy lại xé bỏ. Em muốn sống yên ổn cũng chẳng được, em từng hỏi bác sỹ về bệnh tình của chồng. Bác sỹ bảo chồng em có thể bị bệnh hoang tưởng...” Th. kể.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 14 (Công an Thành phố Hà Nội), đội đã cắt cử cán bộ phối hợp với Công an phường Lĩnh Nam, liên hệ người thân để đưa Th. về nhà: “Đến khoảng 12 giờ trưa, Th. xin tự đi về, hứa sẽ không ra cầu. Tuy nhiên, đề phòng việc cô gái này tiếp tục tìm cách tự vẫn. Đội đã liên hệ được với người nhà cô gái từ quê lên đón về.”



***************************

Những thứ không xa lạ khiến nam giới dễ yếu sinh lý


Uống nhiều rượu bia

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất cồn trong rượu, bia có khả năng gây ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới, cụ thể là các biểu hiện như giảm ham muốn tình dục, dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm, thậm chí còn có thể làm mất chức năng tình dục.

Không chỉ thế, rượu, bia còn làm giảm lượng hormone giới tính của các XY. Việc uống quá nhiều có thể khiến cho các bạn phải đối mặt với nguy cơ rối loạn sinh lý, yếu sinh lý, suy giảm chức năng tình dục cao hơn gấp nhiều lần.

Những thứ không xa lạ khiến nam giới dễ yếu sinh lý 1

Căng thẳng thần kinh

Căng thẳng thần kinh, stress nếu kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, rối loạn giấc ngủ, mà nó còn làm rối loạn sinh lý và khiến các XY mất ham muốn với “chuyện ấy”. Điều này thường xảy ra với những người phải hoạt động trí óc liên tục hoặc làm những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ. Vì vậy, các bạn không nên làm việc quá sức mà hãy dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Cảm xúc âm tính kéo dài

Cảm xúc âm tính bao gồm các trạng thái như sợ hãi quá mức, thường xuyên có cảm giác lo lắng, bất an, buồn bã kéo dài, bất mãn, nổi giận, tâm lý không ổn định… Khi rơi vào một trong các trạng thái như vậy, các XY có thể bị ảnh hưởng tinh thần, từ đó dẫn đến mất ngủ, rối loạn tâm sinh lý, thậm chí còn có thể gây ra liệt dương, yếu sinh lý.

Làm việc quá sức

Testosteron có thể bị thay đổi do thói quen sống như làm việc quá sức, chịu nhiều áp lực, sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá, ăn nhiều đồ ăn nhanh… Các thói quen này làm gia tăng quá trình lão hóa, từ đó làm giảm khả năng sản sinh nội tiết tố nam testosteron, gây rối loạn sinh lý ở các XY.

Testosteron là nội tiết tố nam đóng vai trò duy trì sự phát triển dương vật, đồng thời có tác dụng kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Tỷ lệ nội tiết tố nam này thường được duy trì ở mức 6mg/ml, nếu giảm xuống mức dưới 2mg/ml sẽ gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới, làm giảm hưng phấn và ham muốn.

Những thứ không xa lạ khiến nam giới dễ yếu sinh lý 2

Mắc một số căn bệnh gây ảnh hưởng sinh lý

Các căn bệnh về tim mạch, huyết áp, các bệnh liên quan đến mạch máu… là những căn bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sinh lý. Nguyên nhân là do các căn bệnh này gây tổn thương đến các dây thần kinh ở vùng sinh dục, khiến cho các hoạt động sinh lý không ổn định, làm giảm hưng phấn và ham muốn.

Bên cạnh đó, một số căn bệnh khác cũng có thể gây ảnh hưởng đến sinh lý ở nam giới như đái tháo đường, suy tuyến yên, có các khối u vùng tuyến yên – tinh hoàn, u tuyến thượng thận, khối u ở các phủ tạng, ung thư tuyến tiền liệt…


*************************************

giải trí cuối tuần
 
Xin "Click" vao hang chu duoi de mo "link" ra nghe

 

****************************

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: "Toàn là tin đồn bịa đặt hết"


Vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (áo đen buộc tóc đứng giữa) trong đám tang chị Huyền

Ngay sau khi VKS công bố cáo trạng vụ án Cát Tường, chiều 21.2, một số ít phóng viên đã kịp thời tiếp xúc với vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - người được coi là “người thứ ba” bí ẩn xuất hiện ngay từ khi nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền tử vong và chứng kiến toàn bộ vụ việc bác sĩ Tường và bảo vệ Khánh ném xác xuống sông.

Trong buổi tiếp xúc ngắn ngủi này tại nhà riêng, bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bác sĩ Tường) đã tỏ ra bức xúc trước cáo trạng của VKS cho rằng bà tham gia từ đầu trong âm mưu phi tang xác chị Huyền xuống sông.

Bà Hằng đã phủ nhận hoàn toàn kết luận này của VKS và cho rằng cả cơ quan điều tra CA Hà Nội và cơ quan tòa án, “toàn là tin đồn bịa đặt hết” - bà Hằng cho biết.

Buổi tiếp xúc ngắn ngủi này diễn ra trong không khí khá nặng nề. Sau đó bà Hằng tắt điện thoại, nhiều phóng viên khác đã không thể liên lạc được với bà kể từ đó đến nay.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, cáo trạng của VKSND Hà Nội công bố về vụ Cát Tường, bảo vệ Đào Quang Khánh bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả và hài cốt theo khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và Trộm cắp tài sản theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Còn Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt theo khoản 2 điều 246 BLHS và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo khoản 1 điều 242 BLHS.

Cáo trạng cũng nêu rõ, bà Nguyễn Thị Hằng đã tham gia từ đầu vụ việc. Mặc dù, biết việc chồng và nhân viên mang xác chị Huyền đi để vứt xác xuống sông, Nguyễn Thị Hằng cùng ngồi trên xe ôtô đã nhiều lần can ngăn. Hành vi của Hằng không phạm tội, do đó cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

Việc vợ bác sĩ Tường tham gia vào vụ án Cát Tường đã khiến nhiều người hàng xóm và độc giả khá ngỡ ngàng. Đa số ý kiến đều cho rằng, nếu đúng như vậy thì quả là một tội ác không thể tha thứ vì nếu nói không muốn phải ngăn cản hoặc báo cho cơ quan công an.

Anh Nguyễn Hữu Huy - chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền - bày tỏ quan điểm, đúng sai đã có pháp luật xử lý gia đình tôi đã rất đau lòng nên không biết nói gì vào thời điểm này.

Anh Huy cũng cho biết thêm, đã tiếp xúc với kết luận điều tra của cơ quan công an và cáo trạng VKS. Hai văn bản pháp luật này đều khẳng định việc bà Hằng có tham gia ngay từ đầu vào vụ án.

Bố của bảo vệ Khánh - được chỉ định làm người giám hộ cho con trai - cho biết, trong trại giam, Khánh đã khai nhận toàn bộ tội ác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường có sự tham gia của vợ bác sĩ Tường đã đi theo từ đầu đến cuối sự việc.



****************************

'Linh hồn chị Huyền mới nhập vào 1 cán bộ Nhà nước'


Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, các nhà ngoại cảm không thể gặp được linh hồn người đã mất, dự đoán sai là do không hợp “duyên”, bị nhiễu thông tin


Liên quan đến vụ Thẩm mĩ viện Cát tường làm chết người phi tang xác nạn nhân ném xuống sông Hồng, đến thời điểm này gia đình vẫn chưa tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền.

Có nhiều "nhà ngoại cảm" tìm đến gặp gia đình, mong muốn "nói chuyện" với linh hồn chị Huyền tại bờ sông Hồng. Tuy nhiên, kết quả tìm được vẫn bằng không. Cũng trong thời gian đó, hàng loạt sự kiện “vạch mặt” những người giả ngoại cảm lừa đảo thân nhân liệt sĩ gây “bão” trong dư luận. Không ít người đặt câu hỏi: “Tại sao các nhà ngoại cảm chân chính không đứng ra giúp đỡ tìm thi thể nạn nhân xấu số trong vụ Cát Tường để chứng minh khả năng?”

Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này, chúng tôi có cuộc trao đổi với Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải- Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người.


Giác Hải, chị Huyền, Cát Tường, linh hồn, nhập, thẩm mỹ
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải trao đổi về trường hợp nhà ngoại cảm không tiếp xúc với linh hồn đã mất.

Đối với những nhà ngoại cảm ra sông Hồng tìm thi thể chị Huyền, theo ông Hải nhận định đó là những nhà ngoại cảm không có tài năng thật, mắc bệnh hoang tưởng hoặc có thể bị linh hồn của người chết làm nhiễu thông tin, không tìm được thông tin chính xác.

“Qua nhiều năm nghiên cứu tôi cho rằng một nhà ngoại cảm gặp, nói chuyện được với linh hồn người đã mất là do duyên tức là mối quan hệ từ kiếp trước, so sự hợp sóng giữa hai con người (âm – dương).

Trong nhiều trường hợp mà tôi đã thực nghiệm khi tìm hài cốt liệt sĩ, nhà ngoại cảm nổi tiếng cũng không tìm được nhưng nhà ngoại cảm khác lại có duyên gặp gỡ với linh hồn liệt sĩ đó nên đã tìm ra”, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải giải thích thêm.

Theo ông, để nhà ngoại cảm có thể gặp gỡ, trò chuyện với linh hồn người chết thì ngoài “duyên” cần có nguyên tắc như sau: Tìm xác sau 49 ngày bởi lúc đó linh hồn mới biết mình đã chết nên mới có thể giao lưu được; việc nói chuyện với linh hồn phải diễn ra ở nơi linh hồn đó đã chết.

"Trong trường hợp tìm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, các nhà ngoại cảm cần tìm ở Thẩm mĩ viện Cát Tường chứ không phải ở bờ sông. Tuy nhiên việc liên hệ phía bên công an rất phức tạp", nhà nghiên cứu này nhấn mạnh.

Tiếp đó, ông đưa ra các trường hợp mà nhà ngoại cảm dự đoán sai là do nhiều nguyên nhân khách quan như nhiễu thông tin, hay do sự tin tưởng, đồng thuận của người thân đối với khả năng của nhà ngoại cảm trong việc tìm hài cốt, thi thể người chết…

“Cuối tháng 10, nhiều cộng tác viên của Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người khẳng định không thể tìm thấy xác chị Huyền dưới sông Hồng mà phi tang ở chỗ khác, có thể là thủ tiêu hoặc chôn ở đâu đó.

Cách đây không lâu, một cô cán bộ nhà nước đến tìm tôi và kể rằng cô có thể nói chuyện với linh hồn của chị Huyền. Cô cán bộ này để cho linh hồn chị Huyền nhập vào người trước sự chứng kiến của tôi và chồng cô ấy.

Linh hồn kể trong sự hoảng hốt, kêu khóc rằng cô chết oan và không được toàn thây nên không thể siêu thoát được. Đó là câu chuyện mà tôi chứng kiến và cô cán bộ nhà nước đó cũng không phải nhà ngoại cảm của Viện mà chỉ là người bình thường. Điều đó chứng tỏ rằng, việc giao lưu với linh hồn người chết phụ thuộc vào “duyên gặp gỡ” giữa hai con người”, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải nói thêm.

Với mong muốn giúp đỡ gia đình, rất đông đảo các nhà ngoại cảm đến chân cầu Thanh Trì để “giao lưu” với linh hồn chị Huyền. Thậm chí là những dự đoán, tin từ nhiều nhà ngoại cảm tứ phương vẫn thường gửi đến cho chồng nạn nhân nói địa điểm thi thể. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn không có kết quả gì.

(Theo Trí thức trẻ)



*****************************

"Địa ngục sau hào quang" của người mẫu ngoại tại Trung Quốc

(GDVN) - Hattam mô tả cảnh các người mẫu ở Trung Quốc phải chịu đựng là "những cặn bã của thế giới người mẫu".

Mới đây, một người Mỹ đã lên tiếng kể về sự khủng khiếp mà cô đã phải chịu đựng khi còn là người mẫu tại Trung Quốc để giữ được vóc dáng của mình và tồn tại. 

Meredith Hattam (trái).

Theo lời kể của  Meredith Hattam trên blog Fashionista, cứ mỗi sáng Thứ Hai, đại diện của cô đều đo các vòng trên cơ thể của cô. Nếu tăng trên 3cm đối với hòng hông hoặc eo, cô sẽ ngay lập tức bị đuổi khỏi cơ quan và gửi về nhà. 

Điều kiện nghiêm ngặt này áp dụng đối với cả các người mẫu 14 tuổi. Họ sẽ bị loại bỏ không thương tiếc nếu có các chỉ số tăng trưởng vượt quá quy định.

Bạn của Hattam, một cô gái 16 tuổi tên là Lana đến từ Ukraina, bị ép chỉ được ăn một quả trứng trong 10 ngày liên tiếp chỉ vì đùi của cô lớn hơn các đồng nghiệp khác và cần phải giảm 3 kg nếu không muốn bị đuổi việc.

Còn Hattam, sau khi ký hợp đồng với một công ty người mẫu Trung Quốc ở tuổi 19, cô đã phải tìm cách giảm 10 kg trong vòng 7 tuần, bao gồm cả nhịn đói và phải ăn chế độ ăn "chết đói". 

Không chịu được chế độ tập luyện hà khắc, Hattam (hiện 27 tuổi) đã bỏ về Mỹ và bắt đầu sự nghiệp của một nhà thiết kế đồ họa để chữa bệnh trầm cảm. 

Meredith Hattam đã phải điều trị trầm cảm sau một thời gian làm người mẫu tại Trung Quốc. 
Hattam mô tả cảnh các người mẫu ở Trung Quốc phải chịu đựng là "những cặn bã của thế giới người mẫu". Cô và 12 người khác trong nhóm đã phải sống trong một căn hộ tồi tàn, không có  giường, ba người phải ngủ chung một phòng với giá 300 bảng/tháng - một mức giá không hề rẻ. 

Trong khi đó, số tiền họ kiếm được từ nghề người mẫu phải chia 40% cho công ty, 10% cho người quản lý và số còn lại chỉ đủ để chi trả chi phí sinh hoạt. 

"Vào thời điểm rời Trung Quốc, chúng tôi chỉ có hai bàn tay trắng", Hattam nói.

Mặc dù công ty người mẫu cho họ 50 bảng trợ cấp mỗi tuần, nhưng hầu như họ chẳng bao giờ nhận được nó vì nó có thể bị cắt bất cứ lúc nào với lý do "quá béo". 

Do chi phí sinh hoạt quá cao nên nếu các người mẫu nào không có nhiều việc sẽ có nguy cơ trở thành con nợ của chính công ty họ. 

Thêm nguy hiểm nữa là các người mẫu nước ngoài này đến Trung Quốc làm việc với thị thực du lịch - một hoạt động bất hợp pháp. Do đó, họ thường chấp nhận làm việc ở cả những môi trường nhiều áp lực và chịu bị các công ty quản lý chèn ép, ngược đãi. 

 

Meredith Hattam đã kể lại chi tiết về những điều khủng khiếp mà cô đã trải qua khi làm người mẫu tại Trung Quốc. 

"Nếu một người mẫu từ chối công việc, họ có thể bị mất hợp đồng, mất nơi ở. Họ không thể làm việc ở những nơi khác vì họ là khách du lịch. Mà nếu không làm việc, họ không có  tiền để về nhà", Hattam viết.

Cô bạn Anice (26 tuổi) của Hattam vì từ chối làm việc trên một chiếc thuyền qua đêm với những người đàn ông lớn tuổi đã bị đuổi việc và đuổi ra khỏi căn hộ. May mắn là cô có bằng đại học ở châu Âu, thành thạo tiếng Anh và được gia đình, bạn bè giúp đỡ để tìm sự khởi đầu mới.

Nhưng nhiều người mẫu khác như Kate (14 tuổi) và Lana (16 tuổi) đến từ Ukraina vừa không biết tiếng Anh, vừa không thạo tiếng Trung Quốc không dám trái ý viên quản lý.

"Một người mẫu từ Quảng Châu đã phải nhập viện vì kiệt sức sau hai tháng làm việc điên cuồng 15 giờ mỗi ngày. Khi cô đang nằm trên giường bệnh, điện thoại vẫn liên tục nhận được tin nhắn chửi rủa từ công ty như cô đã mất việc và phải bồi thường tiền cho họ", Hattam viết.

Áp lực công việc đã khiến một người mẫu Brazil 22 tuổi tự tử tại Quảng Châu, Trung Quốc vào ngày đầu năm mới. 

Bản thân Hattam bị trầm cảm vài tháng liền vì bị cô lập về văn hóa, cuộc sống bế tắc./. 


*************************


Những quán ốc ngon ngày lạnh ở Hà Nội


Sẽ không có gì hấp dẫn hơn trong những ngày gió lạnh khi được xuýt xoa vị ốc xào dừa, me, xả ớt hay chỉ đơn giản là luộc ăn cùng thứ nước chấm chua cay.

Ở khắp các con phố Hà Nội người ta dễ dàng tìm thấy những quán ốc với đủ cách chế biến khác nhau. Tùy vào khẩu vị, thực khách có thể lựa chọn cho mình một điểm dừng chân yêu thích trong những quán ốc dưới đây.

Ốc xào me Hoàng Ngọc Phách

oc-xao-Hoang-Ngoc-Phach-4911-1392806927.

Ốc xào me. Ảnh: quananhanoi

Mặc dù thực đơn rất phong phú gồm nhiều món hải sản tươi ngon như ốc, ngao, ghẹ, sò, tôm, mực... được nướng, xào, rang, hấp... nhưng khi nhắc tên, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món tủ của quán là ốc xào me. Màu sắc bắt mắt và hương thơm đặc trưng của bát ốc xào me dễ dàng chinh phục thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nước sốt sánh đặc màu me chín quyện chặt trong từng con ốc to tròn, béo ngậy nên khi ăn vừa cảm thấy giòn ngon sần sật, lại có cả vị chua ngọt dịu nhẹ của me.

Ăn ốc xào me thích nhất là được mút lớp sốt sệt bao quanh vỏ ốc, xuýt xoa vị cay chua của ớt và me hòa lẫn. Sau khi khều, ruột ốc lại được chấm đẫm trong nước sốt me trong bát, đưa lên miệng nóng hổi, đậm đà.

Ốc luộc Đinh Liệt

Đơn giản nhưng ghi điểm nhiều nhất với dân sành ốc ở Hà Thành là quán ốc luộc lá chanh trên phố Đinh Liệt. Vì là ốc luộc không màu mè hay cầu kỳ gia vị nên những con ốc càng được quán chăm chút kỹ càng hơn. Ốc ở đây to, béo, tròn, không bùn sạn, trong khi thịt ốc giòn và ngọt. Ốc được luộc cùng gừng, sả, ớt, lá chanh nên dậy mùi thơm phức.

Ốc luộc ngon nhất không thể thiếu sự góp vị của nước chấm. Cũng với mắm, chanh, ớt, sả và gừng, tỏi nhưng nhờ bí quyết riêng tạo nên mùi và vị rất hài hòa, tinh tế. Thực khách không chỉ chấm với ốc mà còn đưa lên miệng húp xì xụp một cách ngon lành. Ngoài ra, quán ốc còn ghi điểm với mức giá phải chăng khi nằm giữa khu phố cổ.

Ốc Bà già, Hồ Tây

travel-5868-1392806927.jpg

Bát ốc trở nên hấp dẫn hơn trong những ngày lạnh. Ảnh: discounttravel

Nếu đi dạo một vòng Hồ Tây gần đình Võng Thị đừng quên ghé lại quán nhỏ nằm ngay bên hồ với tấm biển treo đơn giản "Ốc bà già". Quán được mở hơn chục năm nay và rất được yêu thích không chỉ bởi vị trí đẹp mà còn do ốc rất ngon và béo. Cũng như ốc Đinh Liệt, ốc "Bà già" có công thức làm nước chấm riêng cho hương vị đặc trưng không hề bị hòa lẫn. Bạn có thể gọi một bát ốc luộc ăn kèm sung muối, khế dầm là đã có một buổi chiều xuân đáng nhớ với bạn bè. Ngoài ốc, mực khô và cá chỉ vàng của quán cũng rất đắt hàng.

Ốc xào dừa Lương Định Của

Ở Hà Nội hiện nay không thiếu quán ốc xào dừa nhưng ngon nhất phải kể đến quán ốc nằm trên đường Lương Định Của. Dù là ốc nhồi, ốc len hay bất kỳ loại nào khác, khi xào cùng dừa cũng đều dậy hương thơm quyến rũ. Ốc xào dừa có vị ngọt thơm của nước dừa, vị bùi bùi béo béo của cùi dừa cùng vị cay nồng của ớt, gừng. Nhiều người gọi ốc xào dừa chủ yếu để được ăn miếng dừa trắng muốt quyện màu vàng sánh của nước cốt chua ngọt trong bát ốc.

Ốc xào sả ớt Hàng Bông

Cầu kỳ hơn ốc luộc và đơn giản hơn ốc xào me là món ốc xào sả ớt. Nằm trên ngã tư hàng Bông - hàng Da, ốc xào sả ớt của quán rất đậm vị, đậm hương do sả, gừng, ớt được phi thơm rồi mới đổ ốc. Nhờ vậy, từ xa thực khách đã có thể cảm nhận được hương thơm quyến rũ của quán ốc rồi dừng chân ghé lại tự lúc nào. Trong tiết trời giá lạnh, được hít hà hương gừng, sả nóng hổi và nhấn nhá vị cay ngọt tan dần trong miệng bỗng thấy người sực ấm.

Ốc cay Trần Huy Liệu

Con phố nhỏ ven hồ Giảng Võ này là thiên đường dành cho những người mê ốc. Ở đây có đủ các loại ốc từ ốc mít béo ngậy, ốc hương thơm mùi lá dứa, ốc đá bé giòn, ốc sư tử lạ miệng, đến ốc nhảy, ốc đá biển... Dù được nướng, luộc hay xào theo nhu cầu của khách nhưng tất cả đều có điểm chung là cay như chính tên gọi của các quán ở đây. Bạn cũng có thể gọi thêm khoai tây chiên, trứng cút lộn để ăn kèm cho ấm bụng.

Ốc Sài Gòn, Gia Ngư

IMG-5423-JPG-4707-1392806927.jpg

Ốc bông xào tỏi. Ảnh: Vy An

Nằm trên mặt phố Gia Ngư (chợ Hàng Bè cũ), quán ốc như thỏi nam châm hút khách yêu thích ẩm thực phương nam, đặc biệt là món ốc. Nếu mới chỉ ăn ốc xào me, xào dừa, xào sả ớt thì khi đến quán, bạn sẽ được thưởng thức cả ốc xào tỏi bơ thơm ngậy. Bằng những món ăn đậm chất Sài Gòn này, biết đâu bạn còn cảm nhận được chút hơi ấm phương Nam ấm áp.

Vy An



*******************************


Những chiếc bánh mì kẹp độc đáo trên thế giới


Bánh mì kẹp thịt vịt nhưng lại được hấp lên hay bánh có phần nhân làm từ mỳ sợi chỉ là hai trong số những loại bánh mì kẹp độc đáo.

Bánh mì từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc ở nhiều nơi. Tùy vào sự sáng tạo và văn hóa vùng miền mà bánh mì được biến tấu thành nhiều loại khác nhau. Dưới đây là 8 loại bánh mì kẹp được coi là độc đáo nhất trên thế giới.

1. Bánh mì Yakisoba-pan, Nhật Bản

Anh-1-2527-1391658558.jpg

Không ai nghĩ món mì Yakisoba lại chính là phần nhân của chiếc bánh mì này. Ảnh: Flickr

Yakisoba là tên một loại mì xào bình dân của Nhật nhưng lại được kết hợp khéo léo với bánh mì để tạo nên chiếc hambogo kiểu Nhật: Yakisoba pan. Món bánh mì với phần nhân độc đáo từ mỳ Yakisoba chắc chắn sẽ làm thỏa lòng những ai vốn yêu thích món mì ngon này của Nhật Bản.

2. Bánh mì Smorrebrod, Đan Mạch

Anh-2-3445-1391658558.jpg

Bánh mì Smorrebrod chỉ có một lớp bánh bên dưới. Ảnh: Flickr

Còn được gọi là bánh Sandwich mở, bánh mì Smorebrod là món ăn kinh điển được người Đan Mạch cũng như khách nước ngoài ưa chuộng. Đây mà loại bánh mì chỉ có một lớp bánh mì được làm từ lúa mạch đen bên dưới với phần nhân đa dạng như hải sản, thịt hun khói,.. bên trên.

3. Bánh mì kẹp khoai tây, Anh

Anh-3-7603-1391658558.jpg

Bánh mì lạ mà không lạ. Ảnh: Flickr

Được biết đến như một món ăn nhanh nên cũng không có gì là khó hiểu khi bánh mì kẹp khoai tây lại là một món được ưa chuộng tại Anh. Khoai tây sau khi chiên giòn sẽ được cho vào giữa hai lớp bánh cùng tương ớt hảo hạng. Ở một số nơi tại Anh, món bánh này còn được ăn kèm với thịt xông khói.

4. Bánh mì quan tài, Đài Loan

Anh-4-TaiwanFoodCulture-JPG-3160-1391658

Bánh mì quan tài được giới trẻ Đài Loan rất yêu thích. Ảnh: Taiwan Food Culture

Bánh mì quan tài là một món ăn đường phố rất được yêu thích tại Đài Loan. Đây là một loại bánh mì được tạo hình như một chiếc hộp có nắp đậy với phần nhân bên trong bao gồm thịt gà, gan, tôm, cà rốt, khoai tây và sữa rồi đem nướng vàng. Bánh mì quan tài được ăn cùng nước sốt hải sản.

5. Bánh mì bắp Torrilla, Mexico

Anh-5-Peanutbutteranpepers-3558-13916585

Bánh mì Torrilla có hình dẹt như chiếc đĩa. Ảnh: Peanutbutteranpepers

Bánh mì bắp Torrilla là một nét độc đáo của ẩm thực Mexico. Gọi là bánh mì nhưng chiếc bánh Torrilla lại được làm từ bột bắp. Bột bắp sau khi hòa với nước sẽ được gia giảm thêm một số loại gia vị rồi đem nướng vàng. Bánh được ăn kèm với các loại nhân như cá hồi hay thịt lợn băm nhỏ.

6. Bánh mì Francesinha, Bồ Đào Nha

nh-5-Cinnamonlotus-9002-1391658558.jpg

Bánh được ăn kèm nhiều sốt. Ảnh: Cinnamonlotus

Có lẽ bánh mì Francesiha là loại bánh mì duy nhất trên thế giới được đặt trong một chiếc đĩa với rất nhiều nước sốt được bao phủ bên ngoài. Đây là một loại bánh mì được ăn kèm với xúc xích, thịt xông khói và đặc biệt là phần sốt làm từ cà chua, phô mai và một chút bia.

7. Bánh mì Bocadillo de tortilla de patata, Tây Ban Nha

Anh-7-Flickr-5760-1391658558.jpg

Phần nhân độc đáo của Bocadillo de tortilla de patata. Ảnh: Flickr

Thoạt nhìn, bánh mì Bocadillo de tortilla trông giống như chiếc bánh mì kẹp thông thường nhưng điểm làm nên nét độc đáo của chúng là phần nhân hấp dẫn. Phần nhân của bánh được làm từ trứng chiên giòn với các loại rau củ quả. Bánh mì Bocadillo de Tortilla được bày bán ở rất nhiều con phố tại đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp.

8. Bánh mì thịt vịt, Trung Quốc

Anh-8-Newyork-Seriouseats-8047-139165855

Bánh mì hấp có màu trắng khá lạ mắt. Ảnh: Newyork. Seriouseats

Có lẽ bánh mì thịt vịt là loại bánh mì duy nhất không được nướng mà được hấp. Bánh mì được nặn thành những miếng tròn rồi hấp lên trong nồi. Bánh được kẹp thịt vịt cùng một chút rau sống ăn kèm với tương ngọt.

Đỗ Huyền tổng hợp



*****************************


Mandalay không chỉ có đền chùa


Cách Yangon khoảng 700 km về phía bắc, Mandalay là vùng kết nối giao thông giữa Ấn Độ, Trung Quốc với phía nam của Myanmar.

Lớn thứ hai sau Yangon, Mandalay là trung tâm thương mại nhộn nhịp và một kho lưu trữ văn hóa Myanmar cổ đại. Được đánh giá là một phòng trưng bày nghệ thuật và kiến trúc Myanmar, Mandalay nổi tiếng với nghệ thuật chạm khắc đá, gỗ, bạc, đúc đồng, làm vàng lá, thảm trang trí, vải lụa, và nghệ thuật và thủ công truyền thống khác.

Không nhất thiết phải theo chân những người hành hương, bạn hãy dành một ngày khám phá thành phố theo cách riêng mình. Thuê một chiếc xe đạp thồ, phương tiện giao thông phổ biến ở đây để đi loanh quanh khu vực trung tâm thành phố.

H1-9967-1393038378.jpg

Cung điện Mandalay và hệ thống hào nước độc đáo.

Đầu tiên là cung điện Hoàng gia Mandalay. Nằm trong một khuôn viên vuông vức rộng 413 ha, cung điện này nổi tiếng ở hệ thống tường thành được xây dựng kiên cố, tinh xảo và hào nước đẹp bao quanh.

Cung điện bằng gỗ được xây dựng năm 1857-1859, khi vua Mindon đưa thủ đô từ Amarapura về Mandalay, dựng dựa trên những tính toán thiên văn và điềm tốt lành ngay dưới chân đồi Mandalay. Là nơi ở của hai vị vua cuối cùng: Mindon và Thibaw, cung điện kiêm chức năng pháo đài này có hệ thống tường thành dài 2 km, cao 8 m, dày 3 m, với 48 bệ phóng pháo. Thành có 12 cửa đại diện cho 12 dấu hoàng đạo. Mỗi mặt tường có 3 cửa được chia với khoảng cách đều giữa cửa và các góc. Phía ngoài có một hào nước rộng 64 m, sâu 4,5 m bao quanh. Người ta tin rằng, phía dưới hào nước trước đây còn có hệ thống chông, gai nhằm bẫy kẻ thù trong trường hợp bị tấn công.

Dù toàn bộ cung điện phía trong bị thiêu rụi vì bom trong thế chiến 2, nhưng hệ thống tường và hào nước bên ngoài vẫn tồn tại đến ngày nay. Cung điện được dựng lại hoàn chỉnh từ năm 1989, do bộ khảo cổ phụ trách và trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

H2-1342-1393038378.jpg

Những chiếc xe đạp và xe máy chở khách tại Mandalay.

Nơi tiếp theo là làng nghề trạm khắc đá truyền thống Kyauksittan. Nằm trên con đường 48, cạnh cổng phía tây của chùa Mahamuni Image, không gian của làng mù mịt bụi đá pha với bụi của con đường gồ ghề dọc làng. Làng được thành lập ngay sau khi vua Mindon xây dựng thành phố Mandalay.

Ngoài những chuỗi đá đeo tay hay một số đồ vật trang trí nội thất, sản phẩm chính của làng đá là tượng Phật đủ kích cỡ 12 cm - 12 m, cung cấp cho toàn Myanmar. Người dân trong làng cho hay, đá làm tượng được lấy từ đồi Sakyin Taung, cách làng khoảng 56 km. Tuy nhiên, ngôi làng khoảng 80 gia đình này có khả năng phải rời khỏi thành phố do gây nạn ô nhiễm tiếng ồn và không khí.

Dành một tiếng ghé chợ mở trong khu vực, điều thú vị nhất chính là cái không khí chẳng khác gì một chợ mở tại Việt Nam, nếu không để ý đến sự khác nhau về ngôn ngữ. Những người bán hàng tại chợ cũng bày bán hàng hóa, trên những chiếc mâm để trên thau chậu dễ di chuyển xen kẽ với những sạp hàng đóng cố định.

Hàng hóa cũng đa dạng từ đồ khô đến đồ tươi, từ đồ ăn uống đến đồ dùng trong gia đình. Thực phẩm của người Myanmar khá tương đồng với thực phẩm tại Việt Nam với những loại rau, cá, hoa quả của vùng nhiệt đới. Tiếng rao bán, mời chào, trả giá cũng râm ran quanh chợ.  

H6-1775-1393038378.jpg

Đoàn sadi trẻ đi khất thực vào buổi sáng mỗi ngày.

Nhưng điều ấn tượng nhất nơi đây là hình ảnh và tinh thần Phật giáo hiện diện mọi nơi dù không ghé thăm đền chùa. Hình ảnh Đức Phật và màu áo cà sa của người tu hành thấp thoáng trên đường phố Mandalay. Theo chân một đoàn Sadi trẻ (là những trẻ em Myanmar xuất gia vào chùa tu tập) đi khất thực trên đường phố Mandalay, đeo chiếc bát đen trước ngực, họ cứ chân trần bước đi trên đường phố, với tốc độ nhanh gấp đôi người đi bộ thông thường. Họ chỉ dừng lại khi gặp người dân đứng chờ sẵn trước cửa nhà hoặc trên đường phố, lần lượt nhận từng muỗng đồ ăn vào bát. Khi bát đầy thì quay lại tu viện kịp giờ ăn trưa, chuẩn bị cho giờ kinh sách buổi chiều.

Không nói quá khi gọi nơi đây là một trung tâm hành hương, học tập dành cho những tín đồ Phật giáo khắp nơi trên thế giới. Nơi đây tu viện, đền chùa còn gìn giữ ý nghĩa Phật giáo nguyên thủy sâu đậm nhất tại Myanmar.

Kim Dung



********************


Boeing 767 hạ cánh như trực thăng


Chiếc máy bay chao đảo và lắc lư mạnh trong gió trước khi hạ cánh xuống đường băng rồi lại nảy lên vì gió lớn tại sân bay Birmingham, Anh.


Đoạn video được ghi lại vào cuối tuần trước cho thấy chiếc máy bay Boeing 767 đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Birmingham. Điều kiện thời tiết những ngày này ở đây không mấy thuận lợi cho các chuyến bay với gió rất lớn.

Ban đầu chiếc máy bay lắc mạnh, sau đó lao xuống rất nhanh rồi chạm được càng xuống mặt đất. Tuy nhiên, nó ngay lập tức lại bị nảy lên, khói bốc ra, nhưng cuối cùng cũng lấy lại được thăng bằng và máy bay tiếp đất an toàn.

Đoạn video được chia sẻ trên Youtube hôm 16/2 đã có hơn 2 triệu lượt xem. Một người dùng mạng tự xưng là một phi công có 28 năm kinh nghiệm mô tả cách xử lý của phi công trên máy bay là hợp lý, "đưa phần máy bay lao theo chiều gió để giúp máy bay tiếp tục bay thẳng trên đường băng".

Người sử dụng khác làm việc cho hãng chế tạo máy bay Jay thì ca ngợi rằng phi công của máy bay có "kỹ năng siêu đẳng và tuyệt vời".

Tháng 12 năm ngoái, một đoạn video khác cũng được ghi lại tại sân bay Birmingham khi máy bay phải hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu.

Telegraph dẫn lời Tiến sĩ Paul Williams, một chuyên gia về khí tượng thuộc Đại học Reading ở Berkshire, Anh, cảnh báo với số lượng chuyến bay ngày một tăng, việc phải cất cánh và hạ cánh trong điều kiện bất thường như trên dường như "sẽ trở nên thường xuyên hơn trong tương lai".

Vũ Hà




************************

Trùm ma túy khét tiếng thế giới bị bắt


Thủy quân lục chiến Mexico vừa bắt được tên trùm ma túy đang bị truy nã toàn cầu và từng có tên trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới, sau 13 năm truy lùng.


Hai lính thủy quân lục chiến áp giải trùm ma túy Guzman. Ảnh: AFP.

Hai lính thủy quân lục chiến áp giải trùm ma túy Guzman. Ảnh: AFP.

AFP dẫn lời các quan chức cho biết Joaquin "El Chapo" Guzman cùng một đồng phạm bị bắt vào sáng sớm qua trong cuộc đột kích vào một khu chung cư ở thành phố nghỉ dưỡng Mazatlan, Mexico. Việc bắt giữ diễn ra mà không cần nổ súng.

"Không có tổn hại nào và không có ai bị thương", Bộ trưởng Tư pháp Mexico Jesus Murillo Karam phát biểu trong buổi họp báo tại nhà chứa máy bay của hải quân ở thành phố Mexico City. Đây cũng là nơi Guzman, 56 tuổi, xuất hiện trước máy quay truyền hình. Trùm ma túy bị hai lính thủy quân lục chiến che mặt khống chế, áp giải lên trực thăng cảnh sát để đưa về một nhà tù được canh gác cẩn mật nhất.

Bắt giữ Guzman là vụ việc liên quan đến ma túy lớn nhất mà chính quyền của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto thực hiện trong 14 tháng qua. Ông Nieto ca ngợi lực lượng an ninh trên Twitter và "chúc mừng tất cả mọi người". Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, Eric Holder, coi việc bắt giữ trùm ma túy "là thành tựu mang tính bước ngoặt, là chiến thắng cho cả người dân Mỹ cũng như Mexico".

Vụ bắt giữ, nhờ sự phối hợp giữa Mỹ với Mexico, đã giáng một đòn mạnh mẽ vào Sinaloa, tổ chức buôn ma túy lớn nhất ở quốc gia Trung Mỹ. Sinaloa thống trị vùng ven biển Thái Bình Dương và thường chuyển ma túy vào Mỹ, châu Âu, châu Á.

Guzman được ca ngợi là "huyền thoại" sau khi hắn thoát khỏi một nhà tù an ninh tối đa ở Mexico trong giỏ đựng đồ giặt hồi tháng 1/2001. Trùm ma túy này từng xuất hiện trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới, đứng thứ 67, và trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes.

Mỹ từng treo giải thưởng 5 triệu USD cho người cung cấp thông tin, giúp nhà chức trách bắt Guzman. Hắn bị cáo buộc là kẻ đứng đằng sau nhiều vụ bạo lực liên quan đến ma túy ở Mexico trong nhiều năm qua.

Video trùm tổ chức ma túy lớn nhất Mexico bị bắt

Nguyễn Tâm (Video: AP)




***********************

Mỹ nhân một thời của Hong Kong tái xuất sau 5 năm vắng bóng.


Mới đây mỹ nhân xinh đẹp một thời của Hong Kong - Lương Lạc Thi đã tái xuất làng giải trí bằng việc có mặt trong buổi họp báo phim truyền hình "Happy not words" khiến truyền thông và người hâm mộ khá hồi hộp. Đã gần 5 năm trôi qua, cô gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Sau những thăm trầm cuộc đời, Lương Lạc Thi đã quay lại với một diện mạo khác.

Mọi thông tin xung quanh cô và câu chuyện tình yêu kết thúc buồn với đại gia giàu có bậc nhất Hong Kong Lý Trạch Giai như chìm hẳn xuống. Đã khá lâu không xuất hiện trước công chúng nên việc Lương Lạc Thi quay lại làng giải trí khiến các fan của cô hồi hộp và đứng ngồi không yên.

Khác với sự trẻ trung xinh tươi của 5 năm trước, bà mẹ đơn thân có vẻ trầm tư hơn.

Để trở lại trong lần tái xuất này, nữ diễn viên Hong Kong đã chọn cho mình trang phục khá giản dị. Với mái tóc ngắn, gương mặt đượm chút buồn và thân hình gầy gò, cô dường như trông chững hơn so với tuổi 26 của mình. Suốt buổi nói chuyện, Lương Lạc Thi không ngại ngần chia sẻ cuộc sống hiện tại.

Hình ảnh xác xơ của cô khiến khán giả ngạc nhiên khi bị chụp trong một cửa hiệu ở Đài Loan.

Hình ảnh xác xơ của cô khi bị chụp trong một cửa hiệu ở Đài Loan khiến khán giả ngạc nhiên.

Làm mẹ đơn thân với 3 con trai ở tuổi 26 với cô không hề dễ dàng. Nhưng hiện nay cuộc sống của 4 mẹ con đã ổn định trở lại. Cô đã quyết định cho các con sống ở Canada để tránh mọi thị phi trong làng giải trí. Trước mắt, Lương Lạc Thi vẫn chấp nhận việc đi về giữa hai nơi Canada – Hong Kong.

Nữ diễn viên “Niệm niệm” tỏ ra khá bình thản khi nói về cuộc tình buồn đã qua với đại gia họ Lý. Cô chia sẻ thêm, hai người hiện tại không còn bất cứ mối quan hệ nào nữa. Lương Lạc Thi cũng thừa nhận mối quan hệ rạn nứt của cô và mẹ đẻ như thông tin báo chí đã đăng trước đó.

Một Lương Lạc Thi căng tràn nhựa sống và là gương mặt triển vọng của Hong Kong 5 năm trước.

Lương Lạc Thi là một trong những lứa diễn viên trẻ đẹp, tài năng và rất được kỳ vọng của Hong Kong. Đang trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, năm 2009 nữ diễn viên sinh năm 1988 quyết định rời xa màn ảnh để sinh con cho đại gia Lý Gia Trạch. Những năm sau đó, 2 cậu quý tử lại tiếp tục chào đời. Câu chuyện “lọ lem – hoàng tử” tưởng như có kết tốt đẹp nhưng không ngờ dòng họ Lý nhất quyết không chịu nhận con dâu.

Mỹ nhân Hong Kong tái xuất với vẻ ngoài tiều tụy

Đến năm 2011 cô và vị đại gia kia cũng đường ai nấy đi. Khi đó cô bị mang danh “kiều nữ đi đẻ thuê”. Sau khi chia tay, gia đình họ Lý đã đưa cô 500 triệu HKD gọi là “phí chia tay”. Cuối cùng Lương Lạc Thi đành ra đi khi không danh không phận ngoài sự bẽ bàng,cay đắng.



**************************

TBT Kim Quốc Hoa: "Đủ cơ sở đưa tin về biệt thự của ông Truyền"


(Soha.vn) - Tổng biên tập Kim Quốc Hoa cho rằng, báo Người Cao Tuổi có đủ cơ sở về những vấn đề đã nêu liên quan đến khối tài sản của ông Truyền...

Ngày 21/2, báo Người Cao Tuổi thông tin: Trang THƯ GIÃN CUỐI TUẦN kì này trân trọng kính mời bạn đọc “chiêm ngưỡng” một số hình ảnh về “của nổi” là những dinh thự, biệt thự, nhà đất, một phần trong khối tài sản của ông Trần Văn Truyền, cựu Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP). 

Ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 héc-ta) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. 

Trong khuôn viên đó, ông Truyền đã và đang xây dựng một biệt dinh hoành tráng (ảnh 1) và 4 căn nhà gỗ lợp ngói đỏ (ảnh 3), nghe nói có cả tốp thợ Nam Hà thi công nhiều tháng qua. Những căn nhà gỗ thuộc nhóm gỗ đặc biệt không dùng đến một cái đinh sắt. 

Hình ảnh được cho là dinh thự của ông Trần Văn Truyền (Ảnh: báo Người cao tuổi)
Hình ảnh được cho là dinh thự của ông Trần Văn Truyền (Ảnh: báo Người cao tuổi)

Theo báo Người Cao Tuổi, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi ở TP Hồ Chí Minh là phường Thảo Điền (Quận 2), ở Quận 5, ở khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lí, sử dụng. Người ta còn đồn rằng cái giường “đặc biệt” của vợ chồng ông có giá trị khoảng nhiều tỉ đồng, v.v…

Ông Kim Quốc Hoa.

Ông Kim Quốc Hoa.

Trao đổi nhanh với chúng tôi trong sáng 22/2, ông Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi cho biết, tòa soạn có đủ cơ sở về những vấn đề đã nêu.

"Chúng tôi có đủ cơ sở về vấn đề này và trong bài báo chúng tôi cũng đã nói rõ là thông tin thì nhiều, có thể chưa đầy đủ hoặc có chi tiết chưa chính xác, song những tấm ảnh mà độc giả mục sở thị trong trang này là hiện thực nhãn tiền, không thể bịa ra được. 

Báo Người Cao Tuổi hiện vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi của ông Truyền. Còn ông Truyền có ý kiến phản hồi về việc này thì cần gửi văn bản chính thức đến báo Người Cao Tuổi, lúc đó, chúng tôi sẽ cho điều tra, xác minh lại nếu chưa chính xác chúng tôi sẵn sàng cải chính...", ông Hoa nói.

Ông Hoa cũng cho biết, sau khi đăng tải thông tin liên quan đến tài sản của ông Truyền, ông đã nhận được một số ý kiến từ một số nơi...

Trước đó, trao đổi với PV, ông Truyền cho rằng: “Tôi có thể khẳng định rằng phần lớn nội dung mà tờ báo đó đã đưa là không chính xác, không đúng sự thật.

Việc đưa những thông tin đó lên mặt báo có thể sẽ gây kích động và khiến người dân ở nơi đây mất niềm tin vào cán bộ nhất là một cán bộ như tôi đã từng làm Bí thư Tỉnh ủy tại đây. Người đưa những thông tin về tôi như vậy là không hiểu rõ, hiểu hết.

Tôi không hiểu anh em đưa tin cho hứng khởi hay có mục đích gì. Tuy nhiên, khi đưa những thông tin về tôi như vậy thì cũng phải thận trọng, phải nói chính xác. Chuyện không có mà nói là có thì tức là với dụng ý xấu”.

Dưới đây là những hình ảnh báo Người Cao Tuổi đã đưa, chú thích ảnh của báo Người Cao Tuổi:

Cổng chính đi vào dinh thự và “dự án gia đình” của ông Trần Văn Truyền màu sắc như sơn son thếp vàng.

Cổng chính đi vào dinh thự và “dự án gia đình” của ông Trần Văn Truyền màu sắc như sơn son thếp vàng.

Nhà gỗ nhìn từ phía bên hông, “dự án gia đình” ông Truyền phía trong có 4 căn nhà gỗ kiểu biệt thự nhỏ, đều lợp ngói đỏ.

Nhà gỗ nhìn từ phía bên hông, “dự án gia đình” ông Truyền phía trong có 4 căn nhà gỗ kiểu biệt thự nhỏ, đều lợp ngói đỏ.

Một góc dinh thự chính.

Một góc dinh thự chính.

Căn biệt thự trước đây Tỉnh ủy Bến Tre cấp cho ông Trần Văn Truyền lúc còn làm Bí thư Tỉnh ủy ở Trung tâm phường 1, TP Bến Tre rộng 300m2 vốn đây là trụ sở Hội VHNT tỉnh bị đập đi để xây biệt thự cho ông Trần Văn Truyền nay cho doanh nghiệp tư nhân thuê.

Căn biệt thự trước đây Tỉnh ủy Bến Tre cấp cho ông Trần Văn Truyền lúc còn làm Bí thư Tỉnh ủy ở Trung tâm phường 1, TP Bến Tre rộng 300m2 vốn đây là trụ sở Hội VHNT tỉnh bị đập đi để xây biệt thự cho ông Trần Văn Truyền nay cho doanh nghiệp tư nhân thuê.

Ngôi nhà cấp 4 đất rộng 200m2 trước cổng chùa Bạch Vân, phường 5, TP Bến Tre gia đình ông Truyền vẫn cho thuê.
Ngôi nhà cấp 4 đất rộng 200m2 trước cổng chùa Bạch Vân, phường 5, TP Bến Tre gia đình ông Truyền vẫn cho thuê


******************************

Bộ ảnh chất lượng cao của em idol Rie Sakura

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**********************************


Lễ xuất gia độc đáo của người Myanmar


Trẻ em ở Myanmar được gia đình cho xuất gia để tu tập trước khi tự quyết định có đi tu cả đời hay sau đó sẽ hoàn tục.

Lễ xuất gia gọi Shin Pyu hoặc Noviciation Ceremony, là lễ quan trọng nhất trong cuộc đời một người ở Myanmar. Đối với họ, nhất là nam giới, từ khi sinh ra, nếu chưa một lần xuất gia vào chùa, hoặc tu viện, họ chưa là một Phật tử tốt. Theo niềm tin của Phật tử tại đây, con cái trong nhà xuất gia còn tạo thiện nghiệp lớn cho gia đình.

Hinh-1-6466-1390376513.jpg

Trẻ em được cha mẹ đưa đến điểm tập trung từ sáng sớm.

Ngay từ sáng sớm, một nhóm khoảng 15 trẻ em cả nam và nữ (5 - 15 tuổi) đã được gia đình trang điểm, mặc quần áo truyền thống Myanmar đưa đến một điểm trong làng để bắt đầu nghi thức.

Người tổ chức thông báo về lễ xuất gia và mở những bài hát kêu gọi mọi người đóng góp tiền để mua bát mua y cho nhóm người xuất gia (còn gọi là hình thức cúng dường). Sau nghi lễ thông báo trong làng, trẻ xuất gia được bế lên ngựa, cũng được trang trí sặc sỡ, che lọng rồi rước đi quanh làng. Tất cả các hình thức này đều để đảm bảo một điều giống như Đức Phật ngày xưa khi ngài quyết định xuất gia.

Trong khi rước trẻ em xuất gia quanh làng, loa tiếp tục được mở lớn kêu gọi và hát những bài hát khuyến khích mọi người cúng dường. Đây cũng là dịp cha mẹ tự hào cho làng xóm biết con em họ đã xuất gia.

Ngay sau đoàn ngựa là những cô gái xinh xắn, đội trên đầu hoặc cầm trên tay đồ vật được cúng dường cho trẻ xuất gia, hoặc các giỏ hoa. Người thân sẽ xếp thành hàng và đi theo sau các cô gái rồi dẫn đến chùa hoặc tu viện trong làng.

Hinh-5-9118-1390376514.jpg

Trẻ em lên ngựa đi rước quanh làng trong ngày xuất gia.

Tại đây, trẻ và cha mẹ sẽ được nghe sư thầy trong chùa giảng về lợi ích của việc xuất gia, sau đó trẻ sẽ được cạo đầu, đắp y xuất gia. Kể từ đó, các tiểu sadi không có tài sản, mặc đồ nhà Phật, đầu trần, chân đất, mang bát đi khất thực vào mỗi buổi sáng. Thời gian còn lại trong chùa, trẻ sẽ học chữ Miến, học kinh Phật tiếng Pali và mọi thứ liên quan đến Phật giáo.

Người Myanmar quan niệm "nếu đứa trẻ có thể đuổi chim ngoài đồng thì có thể đi tu" để mô tả về độ tuổi trẻ em có thể xuất gia vào tu viện. Nhưng trên thực tế, trẻ có thể xuất gia khi chúng có thể tụng được những câu kinh tiếng Pali và tiếng Miến. Và thanh niên thường xuất gia trước khi đến 19 tuổi.

Thời gian xuất gia rất đa dạng, có thể là vài ngày, vài tuần hoặc vài năm và một người cũng có thể xuất gia nhiều lần. Nhiều trẻ sau khi xuất gia vào chùa hoặc tu viện, nhưng không hợp với cuộc sống này hoặc muốn hoàn tục để đi học cao hơn, lập gia đình, chúng sẽ trở về nhà. Hàng tháng tại các tu viện vẫn có ngày để những người xuất gia hoàn tục trở về cuộc sống bình thường. Tất nhiên, trẻ em nào mắc một số chứng bệnh như ung thư, ghẻ ngứa, suyễn...sẽ không được xuất gia.

Hinh-7-1309-1390376514.jpg

Sadi trẻ đi khất thực thành đoàn trên đường phố.

Lễ xuất gia ngày xưa được tổ chức linh đình ở từng gia đình. Với cha mẹ, việc cúng dường cho ngày lễ này là việc làm công đức nhất. Nếu cha mẹ không lo được, bạn bè và họ hàng có thể sẽ hỗ trợ kinh phí thông qua cúng dường. Sau này, nhiều gia đình đã cùng nhau tổ chức nên chi phí đỡ tốn kém hơn, nhất là đối với gia đình nghèo. Hình thức cưỡi ngựa quanh làng trước khi vào chùa phần lớn được thực hiện ở các vùng thôn quê và thành phố nhỏ, vì ở các thành phố phát triển như Yangon, gia đình thường dùng xe đưa rước con cái vào chùa.

Thông thường, lễ hội này được tổ chức phổ biến vào tháng 3 - 4 hàng năm, khi đó khắp đường phố tại Myanmar ngập tràn những đám rước xuất gia. Hiện nay, lễ hội này diễn ra quanh năm, tùy vào lựa chọn ngày tháng của từng địa phương. Đây luôn là một trong những sự kiện thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài trong hành trình du lịch tại Myanmar.

Bài và ảnh: Kim Dung




*************************

Người đầu tiên có thể chạy trong vòng tròn 360 độ


(Dân trí) - Mới đây, anh Damien Walters ở Mỹ chính thức trở thành người đầu tiên trên thế giới có thể hoàn thành vòng chạy trên một vòng tròn 360 độ.

Damien Walters và các nhà khoa học đến từ khoa Kỹ thuật Cơ khí thuộc Viện công nghệ Massachusetts (MIT) ở Boston đã mất 4 tháng trời lên kế hoạch để lập kỳ tích đi ngược với thuyết trọng lực.

Họ đã dựng lên một đường tròn xoắn ốc có độ cao hơn 3 mét. Theo tính toán thì Damien Walters có thể hoàn thành vòng chạy trên vòng tròn 360 độ nếu anh giữ được vận tốc tốc chạy là 13,7km/h (tương đương 3,86 mét/giây).


Người đầu tiên có thể chạy trong vòng tròn 360 độ

Sau nhiều lần luyện tập và chịu không ít lần ngã đau, cuối cùng Damien Walters cũng đã làm được điều kỳ diệu. Anh đã có thể chạy xung quanh vòng tròn mà không bị ngã.

Với thành tích này, Damien Walters chính thức trở thành người đầu tiên trên thế giới có khả năng chạy trong vòng tròn 360 độ.

Xem video:


Đình Huế

Theo Or


***************************

Người đàn ông bị nhốt trong cũi sắt suốt 8 năm

 

Một người đàn ông điên vừa được giải cứu sau 8 năm bị mẹ nhốt trong lồng sắt ở miền nam Trung Quốc.

Ông Hong bị nhốt trong lồng sắt suốt 8 năm.
Ông Hong bị nhốt trong lồng sắt suốt 8 năm.

Ông Hong Zhengqu đã phải sống gần chục năm trong chiếc lồng sắt hen gỉ 10m2 ở Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến.

Tình trạng của Hong được đưa ra ánh sáng chỉ khi mẹ ông mới qua đời. Bà là người đã chăm sóc cho con trai trong suốt thời gian bị nhốt trong cũi sắt.
 
Cảnh sát phải dùng búa để phá khóa.
Cảnh sát phải dùng búa để phá khóa.

Gia đình Hong đã nhốt ông trong cũi sau khi anh được chẩn đoán có vấn đề nghiêm trọng về tâm lý và trở nên hung hăng.

Cảnh sát và các nhà chức trách cho biết, anh Hong đã được một nhóm người tình nguyện giải cứu khỏi cũi sắt.
 
Cảnh sát phải dùng búa để phá khóa.

Sau khi cắt hết đống quần áo bọc quanh cửa, cảnh sát phải dùng búa để mở lồng sắt vì ổ khóa đã bị han gỉ.

Sau đó ông Hong đã được đưa đến nhà thương điên và được các bác sĩ chăm sóc.
 
Cảnh sát phải dùng búa để phá khóa.

Mặc dù hành vi của gia đình ông Hong bị coi là tội ác và vô nhân tính, nhưng đây không phải là trường hợp đầu tiên ở vùng nông thôn Trung Quốc. Trước đó, cũng từng có nhiều trường hợp, chủ yếu là nam, bị nhốt trong cũi suốt nhiều năm.

Báo chí cũng từng đưa tin về một số trường hợp tương tự, do gia đình quá nghèo khó nên không đủ khả năng chi trả các khoản điều trị tâm lý cho người thân của họ.


Ông Hong mỉm cười khi được đưa tới chỗ ở mới.

Ông Hong mỉm cười khi được đưa tới chỗ ở mới.

Ông Hong mỉm cười khi được đưa tới chỗ ở mới.
Ông Hong mỉm cười khi được đưa tới chỗ ở mới.

 Nguyễn Thúy
Theo DM


**********************************

Hận 3 vợ phụ bạc: Lê Ân dựng tượng khắc cốt ghi tâm


Trong khuôn viên làng du lịch Chí Linh tại thành phố Vũng Tàu, đại gia Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội... Đó là cách mà vị đại gia này cho rằng để khắc cốt, ghi tâm về 3 bà vợ xấu xa...

Ông Lê Ân nói: "Nhiều bạn bè, nhứt là mấy đứa con khuyên tui đập bỏ 3 bức tượng để bỏ qua chuyện cũ. Có chết tui cũng không đập bỏ. Đập làm sao được, khi mấy bả quá tệ bạc với tui...."

"Hồi xây dựng làng du lịch Chí Linh này, tui đã cho tạc tượng 3 bà vợ tệ bạc, để khắc cốt, ghi tâm những gì xấu xa mà mấy bả dành cho tui. Tui hận mấy bả lắm mới làm vậy. Tui mất trắng tài sản, ngồi tù cũng vì mấy bà này. Mỗi lần nhìn các bức tượng là tui lại nhớ chuyện cũ. Mỗi bà tui cho mặc một loại trang phục, nhìn là biết quê hương của mấy bả.  Một bà ở miền Bắc, hai bà miền Nam. Gương mặt, vóc dáng đều giống y chang mấy bả. Tui thề không nhắc tới tên mấy bà này, đừng có hỏi tui mấy bả tên gì"- Đại gia Lê Ân nói

"Trong 3 bức tượng, bức có vóc dáng lùn lùn, gương mặt bầu là bà vợ đầu tiên, có với tui 5 đứa con, làm  tui hận nhứt" - Đại gia Lê Ân nói thêm.

Ông dịu giọng nói về người vợ hiện tại của mình, bà Mai Thị Mai, kém ông 55 tuổi: "Tui may mắn cưới được Mai. Mai hàng ngày cùng tui lo lắng cho khu du lịch Chí Linh và chăm sóc giấc ngủ, miếng ăn cho tui. Bả không bao giờ rời tui nửa bước. Tui đi đâu là có bả ở đó..."

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

Bức tượng người phụ nữ đứng ở giữa, "có tướng lùn lùn, mặt bầu", chính là người vợ đầu, người làm ông căm hận nhất vì bị bà này ôm hết tài sản ra đi, đẩy ông vào cảnh tù tội. Trang phục áo dài, nón lá  thể hiện người phụ nữ này là người Miền Nam.

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường 

Các bức tượng nằm ngay một lối đi, rất dễ dàng đập vào mắt du khách.

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

Vợ cả

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

Bức tượng vợ hai người phụ nữ có vị trí bìa phải, đang cầm nón quai thao, đội khăn mỏ quạ, áo tứ thân thể hiện người phụ nữ này gốc Bắc, thuộc vùng đất Quan họ...

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường 

Nét Nam Bộ thể hiện qua gương mặt, cách ăn mặc ở bức tượng

người vợ thứ 3 của đại gia Lê Ân.


Ông Lê Ân đặt 3 bức tượng của 3 người vợ tệ bạc với mình ở một nơi trang trọng nhất làng du lịch Chí Linh, tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu. Xung quanh các bức tượng "căm hận" này có rất nhiều cỏ, hoa.

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

Đại gia Lê Ân và người vợ trẻ  Mai Thị Mai, kém ông 55 tuổi. Ở tuổi 77, ông Lê Ân đang rất hạnh phúc với cô vợ thứ 6 trong cuộc đời của mình.


Nhiều người nghĩ ông Lê Ân tạc 3 bức tượng 3 người vợ cũ thế này, có nghĩa là ông thù dai. Đại gia Lê Ân giải thích: "Nhớ lại chuyện cũ, tui mới có nghị lực để vươn lên, sống tốt hơn và không bao giờ để xảy ra những chuyện như vậy nữa".

Hàng ngày, ngoài chăm sóc cho chồng, bà Mai Thị Mai còn cùng đại gia Lê Ân  tích cực làm từ thiện. Ông Lê Ân đã dành ra 1500 tỷ đồng trong khối tài sản khổng lồ của mình để lập "Quỹ thừ thiện Lê Ân"

(Theo Công lý)




*************************


Cực khoái ở nữ giới cũng phụ thuộc vào "kích cỡ"

Các nhà nghiên cứu phát hiện, kích cỡ âm vật, hay còn được gọi nôm na là "hạt đậu" hay "mồng đốc", có thể ảnh hưởng tới khả năng "lên đỉnh" của chị em phụ nữ.





âm vật, cực khoái, phụ nữ, tình dục, lên đỉnh
Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ có âm vật càng nhỏ và càng xa âm đạo thì càng khó "lên đỉnh". Ảnh minh họa: Getty Images

Âm vật hay "hạt đậu" là một phần của cơ quan sinh dục của nữ giới, cấu tạo gồm một khối mô cứng dài khoảng 1,5 cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Đầu âm vật được che một phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại.

Cùng với lưỡi, âm vật ở nữ giới và dương vật ở nam giới được coi là cơ quan nhạy cảm nhất trong cơ thể con người. Đây là nơi tập trung rất nhiều, tới khoảng 8.000 đầu mút dây thần kinh, có chức năng mang lại khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Theo tạp chí Journal of Sexual Medicine, các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện, ở những phụ nữ gặp các vấn đề về cực khoái, "hạt đậu" nhỏ hơn và cũng tọa lạc ở vị trí xa âm đạo hơn.

Kết luận trên được rút ra sau khi nhóm nghiên cứu tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) vùng xương chậu của những phụ nữ có độ tuổi trung bình là 32 tuổi. 1/3 số chị em này thú nhận hiếm khi hoặc chưa bao giờ đạt cực khoái dù đã cố gắng, trong khi số còn lại vẫn có những trải nghiệm bình thường trong khi ân ái.

"Mặc dù chức năng tình dục đầy đủ rất phức tạp, nhưng chúng tôi thu được bằng chứng cho thấy, kích cỡ và vị trí âm vật có thể tác động rất lớn đến chức năng tình dục, đặc biệt là khả năng 'lên đỉnh'", nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Tiến sĩ Susan Oakley đến từ Bệnh viện Bác ái ở Cincinnati, bang Ohio, người đứng đầu nghiên cứu, nói thêm rằng, ở phụ nữ, không có cái gọi là "điểm G" mà chỉ có "điểm C" (ám chỉ âm vật). Đây là nguồn khởi phát vô số khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Theo tiến sĩ Oakley, khám phá của bà và các cộng sự đã giúp hiểu hơn về những đặc điểm sinh lý học của cơ quan sinh dục nữ, đặc biệt là vai trò quan trọng của âm vật đối với khả năng "lên đỉnh" của chị em. Điều này được cho là có thể dẫn tới sự ra đời của các phương pháp chữa trị mới đối với những phụ nữ mắc chứng anorgasmia (không có khả năng đạt cực khoái).

Tuấn Anh(Theo Daily Mail, Live Science)


************************

Xem xong muốn sống thử với gấu quá

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 24 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 héc-ta) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre.

*******************************


Hình ảnh: Sập cầu treo khiến nhiều người chết ở Lai Châu


Cầu bị sập khiến hàng chục người rơi xuống lòng suối đầy đá tảng, đá hộc lởm chởm, ít nhất 8 người chết.

Vào lúc 8h30 phút sáng nay (24/2), tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ sập cầu treo Chu Va 6 trong lúc đưa đám tang, làm 8 người chết, hàng chục người bị thương.

Trong lúc đưa đám ma ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình thì đoàn đưa tang đang đi trên cầu được 15m, bất ngờ cầu sập, hàng chục người rơi xuống suối, dưới lòng suối nhiều đá tảng, đá hộc to lởm chởm.
Cây cầu nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc khiến nhiều người thiệt mạng
Nhiều người rơi xuống lòng suối khi cầu lật

Cây cầu này mới được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm 
Cây cầu này mới được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm
 
Tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dòng người đưa đám ma
Tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dòng người đưa đám ma
 
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường
 
Kiểm tra hiện trường tìm nguyên nhân gây sập cầu
Kiểm tra hiện trường tìm nguyên nhân gây sập cầu
 
Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện
Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện
 
Sơ cứu ngay bên ngoài hiên
Sơ cứu ngay bên ngoài hiên
 
Hàng chục người thương vong sau vụ tai nạn
Hàng chục người thương vong sau vụ tai nạn
 
Người nhà chờ tin tức người thân đang được cấp cứu tại bệnh viện
Ngóng chờ tin người thân
 
Nỗi đau người dân Chu Va sau tai nạn thương tâm 
Nỗi đau người dân Chu Va sau tai nạn thương tâm 

Theo Thanh Thủy




************************

Cụ ông thực hiện ước nguyện cả đời ở tuổi 85


Ông Kim Se-rin ở Hàn Quốc biết rằng không thể nào có được mọi câu trả lời cho quãng thời gian hơn 60 năm qua trong 12 giờ gặp gỡ người em gái ở Triều Tiên. Nhưng ông cũng thỏa mãn được phần nào ước nguyện của cả cuộc đời mình.


SKOREANKOREAREUNIONS02e-9444-1393229885.

Ông Kim Se-rin, 85 tuổi, tại nhà ở Bucheon, Hàn Quốc, hôm 17/2, trước dịp được đoàn tụ với người em gái ở Triều Tiên. Ảnh: AFP

Ông Kim, 85 tuổi, là một trong 82 cụ già Hàn Quốc trở về sau đợt đoàn tụ hôm 22/2, chứa đầy cảm xúc với những người thân ở Triều Tiên đã phải xa cách từ thời Chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.

Ông nằm trong số những người thuộc nhóm thứ nhất của đợt đoàn tụ này, được gặp lại thân nhân sau 60 năm xa cách kể từ Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Nhóm thứ hai, hơn 80 người, cũng sẽ gặp gỡ người thân của họ từ Triều Tiên trong các ngày từ 23 đến 25/2.

Với danh sách hàng chục nghìn người Hàn Quốc chờ đợi để được đoàn tụ, ông Kim cảm thấy rất may mắn khi được lựa chọn. Ông gặp được người em gái của mình, 80 tuổi, nhưng ông vẫn còn chất chứa nhiều lo lắng và mong muốn.

"Có quá nhiều điều tôi muốn hỏi và muốn được biết", ông nói sau khi trở về nhà của con gái ở Bucheon, phía tây Seoul.

Ông là con trai cả của một gia đình làm nông ở tỉnh Hwangju, Triều Tiên. Ông rời quê tháng 12/1950 vào cao trào của cuộc chiến tranh Triều Tiên và tham gia vào quân đội miền Nam.

Ông đi mà không thông báo với cha mẹ, em trai và hai em gái. Điều này trở thành nỗi ân hận trong suốt cuộc đời ông mà ông hy vọng có thể giải tỏa phần nào khi gặp được người em gái.

Dù cuộc đoàn tụ tại khu nghỉ dưỡng ở miền núi Triều Tiên được tuyên bố kéo ba ngày, nhưng thời gian chính thức để các gia đình trò chuyện tổng cộng chỉ có 12 giờ.

"Tôi đã hỏi dồn dập em tôi hàng loạt câu hỏi", ông Kim nói. "Về cuộc sống của em, cha mẹ tôi qua đời khi nào, về em trai của tôi".

Nỗi đau

Đây là lần đầu tiên, ông Kim biết được rằng em gái ông là người duy nhất trong gia đình ông còn sống.

"Em gái kể rằng em trai tôi học trường Y và làm việc ở Bệnh viện Trung ương Bình Nhưỡng nhiều năm trước khi qua đời. Em trai kém tôi 7 tuổi. Tôi cảm thấy rất buồn khi em tôi lại chết trước tôi".

Như nhiều người sống tại miền Nam, ông Kim thường lo lắng cho gia đình vì họ có thể phải chịu sự phân biệt vì có người nhà ở Hàn Quốc.

"Điều quan trọng nhất đối với cha tôi là biết được tình hình của gia đình trong chiến tranh và sau đó họ sống như thế nào", Kim Young-soon, con gái ông Kim, người đưa ông đến cuộc đoàn tụ, nói.

Em gái của ông Kim cho biết cha mẹ của họ chết trong chiến tranh.

"Bà ấy có một vài tấm ảnh và họ nói rất nhiều về những ký ức thời thơ ấu cùng chia sẻ với nhau", Kim Young-soon kể. "Điều đó khiến cha tôi hạnh phúc và ông rất biết ơn khi có cơ hội này trước khi qua đời. Ông ấy đã 85 tuổi và đây là mong muốn suốt cuộc đời của ông".

SKOREANKOREAREUNIONS01e-2216-1393229885.

Ông Kim sửa soạn những bức ảnh gia đình của mình ở Hàn Quốc trong phòng riêng trước cuộc đoàn tụ. Ảnh: AFP

Tổng hợp các báo chí đưa tin về cuộc đoàn tụ ở Triều Tiên cho thấy, với một số người tham dự, sự kiện này không đủ để đáp ứng nguyện vọng vô cùng lớn của họ. Một số người phàn nàn rằng nhiều người thân của họ ở Triều Tiên dành khá nhiều thời gian để tuyên truyền cho chính phủ trong những vấn đề như sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc.

Cuộc đoàn tụ thân nhân này suýt bị hủy do Hàn Quốc và Mỹ đang chuẩn bị thực hiện cuộc tập trận thường niên. Hoạt động diễn tập khiến Triều Tiên tức giận và đe dọa trả đũa bằng cách hủy bỏ đoàn tụ thân nhân.

"Kỷ niệm đầu tiên và cuối cùng"

Kim Young-soon nói cô của mình nhấn mạnh công ơn lớn lao của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong việc tổ chức cuộc đoàn tụ này, nhưng nhìn chung cuộc nói chuyện không nhắc nhiều đến vấn đề chính trị.

Kỷ niệm in đậm trong tâm trí cô là khoảnh khắc riêng tư trong phòng khách sạn, đằng sau những ống kính máy quay. Cô của Kim dường như mệt mỏi và chân của bà bị sưng, nên người cháu gái massage chân và bôi thuốc cho bà.

"Bà ấy đã thiếp đi rất nhanh. Bà ấy gần 80 tuổi rồi và chắc là đã rất mệt mỏi. Vì thế tôi massage chân cho bà, nắm tay bà và chạm lên khuôn mặt bà lúc bà đang ngủ", Kim nhớ lại.

"Tôi muốn chạm vào bà nhiều nhất có thể, bởi vì đây sẽ là kỷ niệm đầu tiên và cũng là cuối cùng của tôi với cô của mình".

Đây là đợt đoàn tụ đầu tiên của các gia đình hai miền Triều Tiên sau hơn ba năm, khi chương trình bị gián đoạn vì lần nã đạn vào các đảo tiền tiêu của Hàn Quốc năm 2010. Quan hệ giữa hai miền hiện tại đang có dấu hiệu tan băng, tuy nhiên tiền lệ cho thấy quãng thời gian này thường ngắn ngủi.

Khi Kim Se-rin nói lời tạm biệt với người em gái hôm 22/2, ông biết chắc chắn rằng đây là lần gặp gỡ cuối cùng của họ. Nhưng ông đã cố gắng có những suy nghĩ tích cực.

"Tôi tin rằng một ngày nào đó hai miền Triều Tiên sẽ thống nhất. Ngày nay, mọi người có thể sống đến 100 tuổi và mục tiêu của tôi là 95. Tôi cũng nói với người thân ở Triều Tiên rằng hãy hy vọng như vậy".

Vũ Hà (Theo AFP)




**************************

Thiếu Lâm quyền vươn sang lục địa đen

Nhiều người lo ngại tính thương mại đang xâm nhập vào Thiếu Lâm Tự khi võ thuật của họ đang lan tỏa mạnh mẽ tới nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả châu Phi.

Mười nhà sư mặc áo nâu thực hiện động tác như báo hoa rình mồi trước khi tỏa ra khắp sân khấu với những màn xếp hình trục kỳ lạ, những cú đá, nhào lộn khiến mọi người phải sửng sốt. Họ đều là những nhà sư thuộc ngôi chùa Thiếu Lâm Tự, cái nôi của kungfu.  

Các nhà sư Thiếu Lâm trình diễn ở nhà hát Grand, thành phố Dakar, Senegal vào ngày 19/1/2014. Ảnh: AFP

“Võ Thiếu Lâm không chỉ đơn giản là những bài tập rèn luyện thể lực. Khi học kungfu, chúng ta cũng có thể biết và ngưỡng mộ văn hóa của đạo Phật”, Shi Yancen, 26 tuổi, giải thích khi anh thực hiện bài tập khởi động tại nhà hát Grand - công trình do Trung Quốc xây dựng ở thủ đô Dakar của Senegal - để chuẩn bị cho buổi trình diễn đầu tiên của các nhà sư Thiếu Lâm ở Tây Phi.

Shi có gương mặt cực kỳ hiền hậu và trẻ trung như mới bước qua tuổi thiếu niên. Anh đã theo đuổi kungfu suốt nửa cuộc đời trong môi trường khắc khổ ở Thiếu Lâm Tự. Ngôi chùa ẩn sâu trong vùng núi non của Hà Nam, một trong những tỉnh nghèo nhất Trung Quốc.

Trong nhiều năm, nhà sư Thiếu Lâm Tự trở thành một hình ảnh quen thuộc tại các nước châu Á, Mỹ và châu Âu. Hiện nay, võ Thiếu Lâm bắt đầu chuyển hướng sang châu Phi, nơi võ Thiếu Lâm dù chưa đủ sức lấn át các môn võ thuật bộ lạc, nhưng đang trên đà phát triển nhanh chóng.

Từ năm 2008, các nhà sư Thiếu Lâm Tự liên tục thực hiện những buổi trình diễn ngoạn mục, thu hút sự chú ý của người dân ở Nam Phi, Cameroon, Guinea xích đạo, Burundi, Uganda, Eritrea, Rwanda, Ethiopia và Malawi. Họ đang nhắm vào tiềm năng của châu Phi.

Kết quả của chiến dịch thu hút sự chú ý là hàng ngàn thanh niên châu Phi đăng ký học kungfu mỗi năm. 12 quốc gia, bao gồm Senegal, đã tham gia vào giải đấu tranh chức vô địch kungfu xuyên lục địa lần thứ 5 tại Madagascar vào tháng 9/2013.

Thiếu Lâm Tự chưa tổ chức các lớp học ở châu Phi, nhưng Wang Yumin, một người đại diện của Thiếu Lâm Tự tại lục địa đen, cho biết họ có chiến lược đưa học viên tới Trung Quốc. Các học viên sẽ giúp truyền tải thông điệp “tình yêu, công bằng và sức khỏe” khi họ trở lại quê hương.

“Thiếu Lâm Tự có nhiệm vụ truyền bá truyền thống của đất nước, và người dân châu Phi cũng có nhu cầu tìm hiểu nền văn hóa huyền thoại của chúng tôi”, Wang nói.

Năm 2011, học viên đến từ sáu nước châu Phi bắt đầu 5 năm đào tạo tại chùa. Các nhà sư tham gia các khóa học ngắn hơn. Phía Trung Quốc tài trợ tất cả chương trình.

Vào tháng 12/2013, học viên từ Tanzania, Ethiopia, Mauritius, Uganda và Nigeria tốt nghiệp khóa học Võ Thiếu Lâm dành cho người châu Phi đầu tiên (kéo dài ba tháng) do Bộ Văn hóa Trung Quốc tổ chức. Tờ China Daily trích lời phát biểu của Peace Emezue, học viên người Nigeria: “Cuộc sống ở Thiếu Lâm Tự rất dễ chịu và yên ả. Nó không hề giống với thế giới xô bồ ngoài kia. Tôi tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn. Tôi mong muốn dạy nhiều người cách để cảm nhận được điều đó”.

Giai đoạn cấm đoán trong Cách mạng Văn hóa

Truyền thuyết kể rằng, võ Thiếu Lâm khởi nguồn từ năm 495 sau Công nguyên, khi Hiếu Văn Đế ra lệnh xây một ngôi chùa nằm sâu trong vùng rừng núi, nhằm tôn vinh một nhà sư lang thang người Ấn có tên Batuo. Khoảng 30 năm sau, Bodhidharma, một nhà tu khổ hạnh người Ấn, xuất hiện ở vùng này, ngồi thiền suốt 9 năm trong một hang ở gần đó. Ông truyền dạy Thiền Tông cho các nhà sư và mở đầu cho phái võ Thiếu Lâm (hay Thiếu Lâm kungfu) sau này.

Một nhà sư chùa Thiếu Lâm của Trung Quốc trình diễn trong nhà hát Grand, thành phố Dakar, Senegal vào ngày 19/1/2014. Ảnh: AFP/Seyllou

Ở thời kỳ cực thịnh trong thế kỷ thứ 13, ngôi chùa có khoảng 3.000 nhà sư. Nhưng nó rơi vào giai đoạn khó khăn sau khi một vị tướng đốt chùa trong cuộc nội chiến những năm 20 của thế kỷ trước. Khi quân Nhật chiếm đóng Trung Quốc 20 năm sau, ngôi chùa càng hư hại nặng nề.

Môn võ kungfu bị cấm trong giai đoạn 1966-76 của Cách mạng Văn hóa. Người ta đốt nhiều chùa khiến các nhà sư phải lang thang khắp nơi. Kungfu Thiếu Lâm phục hồi mạnh mẽ nhờ tác phẩm Thiếu Lâm Tự, bộ phim võ thuật thành công vang dội do tài tử Lý Liên Kiệt đóng vai chính năm 1982. Bộ phim này đã biến các nhà sư Thiếu Lâm thành hình ảnh mang tính toàn cầu, đúng vào thời điểm Trung Quốc bắt đầu tự do hóa kinh tế.

Sau khi Shi Yonxin, một nhà sư xuất thân từ nông dân, nhận chức sư trụ trì Thiếu Lâm Tự vào năm 1999, ông càng góp phần tô đậm nét hình ảnh Thiếu Lâm kungfu trong mắt công chúng. Ông phái các nhà sư tới khắp nơi trên thế giới. Là nhà sư Trung Quốc đầu tiên có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, Shi rất nhanh nhạy trong lĩnh vực tài chính.

"Chúng tôi đang điều hành  hơn 40 công ty ở các thành phố lớn trên thế giới - như Berlin và London", Shi tiết lộ.

Ngày nay, chùa Thiếu Lâm có khoảng 500 nhà sư dạy và học đạo Phật, điều hành các trường học và trại trẻ mồ côi, luyện tập kungfu và chào đón hàng triệu du khách. Chỉ riêng tại Mỹ, số lượng câu lạc bộ võ thuật Thiếu Lâm đã lên tới khoảng 130. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phép màu của Thiếu Lâm không còn mạnh mẽ như xưa. Phái ủng hộ truyền thống phàn nàn rằng tài kinh doanh của nhà chùa làm giảm kỹ năng võ thuật của học viên, những người đang theo học kinh doanh và luật bảo hộ thay vì học thiền.

Vào năm 2011, Thiếu Lâm hứng chịu nhiều chỉ trích khi công bố kế hoạch kinh doanh lớn nhằm phát triển trên quy mô toàn cầu. Một bộ phận dư luận cho rằng đây là hành động thương mại hóa đạo Phật.

Hanqiu Huang, phó giám đốc Sở Văn hóa tỉnh Hà Nam, từng nói với

AFP

rằng sự lan tỏa của Thiếu Lâm quyền đáp ứng nhu cầu của người dân nước ngoài đối với giá trị tinh thần nổi tiếng của võ Thiếu Lâm.

“Sư trụ trì của Thiếu Lâm tự đang làm tất cả những việc mà ông có thể nhằm truyền bá đạo Phật. Ông ấy không làm vậy vì lý do kinh tế”, cô nói.

Thời gian sẽ cho thấy Thiếu Lâm quyền sẽ thành công ở châu Phi như những nơi khác trên thế giới hay không. Nhưng đêm diễn mở màn ở Dakar hồi tháng 1 mang đến nhiều tín hiệu tích cực. Marika Kotze, một nhà tư vấn công nghệ thông tin 48 tuổi ở Dakar, nhận xét: “Tôi không kỳ vọng nhiều, nhưng buổi diễn thực sự nổi bật. Ở Senegal người ta rất ưa thích môn đấu vật, nhưng tôi dự đoán võ Thiếu Lâm sẽ sớm đạt vị thế tương đương”.




************************

Những hình ảnh khó quên về đợt lạnh kỷ lục ở Mỹ

Vầng hào quang hiện ra ở bang North Dakota do ánh sáng khúc xạ qua tinh thể băng trong không khí, còn ngọn hải đăng ở bang Michigan giống như cột băng mờ ảo.

Vô số tinh thể băng phía trên bề mặt của một ao tại thành phố Lawrenceburg, hạt Kentucky hôm 7/1. Ảnh: Getty Images

Cô gái trẻ ngã ngửa vì trượt chân trên mặt đường đầy băng trong lúc trời mưa tại thành phố New York hôm 5/1. Ảnh: Reuters
Một đàn mòng biển bay ngược chiều gió phía trên vịnh Irondequoit ở bang New York hôm 7/1. Ảnh: AP
Vòng ánh sáng khổng lồ xuất hiện tại thành phố Bismarck, bang North Dakota. Nó xuất hiện do ánh sáng khúc xạ qua những tinh thể băng trong không khí. Ảnh:
Hai người dân đẩy hộ ô tô mắc kẹt trong tuyết tại thành phố St. Louis, bang Missouri hôm 5/1. Ảnh: AP
Prince, một người vô gia cư, cuộn tấm chăn quanh thân để giữ ấm khi ngồi ngoài trời trong thời tiết lạnh cóng ở thành phố New York hôm 7/1. Ảnh: AP
Một người đàn ông cố gắng khoan một lỗ trên mặt hồ Calhoun, thành phố Minneapolis để câu cá vào hôm 7/1. Ảnh: AP
Rất nhiều tài xế không thể khởi động ô tô do nhiệt độ xuống tới mức quá thấp. Ảnh: AP
Tàu kéo di chuyển trên sông Mississippi vào ngày 7/1. Ảnh: AP
Bão tuyết thổi qua một phụ nữ tại thành phố Chicago, bang Ilinois vào ngày 6/1. Ảnh: Reuters
Tầm nhìn xa giảm mạnh tại thành phố Hamburg, bang New York do gió mạnh và tuyết rơi hôm 7/1. Ảnh: AP
Phóng to
Băng phủ kín ngọn hải đăng trên bãi biển tại thành phố Muskegon, bang Michigan vào ngày 7/1. Ảnh: AP



*********************************

Đỏ mặt tới thăm thị trấn "mát mẻ" - ai muốn sống ở đây giơ tay nào


Thị trấn nhỏ Cap d’Agde nằm ở phía Nam nước Pháp là nơi hội tụ rất đông tín đồ khỏa thân. Nó còn được biết đến với một tên khác là “Trị trấn nude” hay “khu vực trái cấm”.
Tại đây, người có nhu cầu có thể thuê phòng theo tháng với giá từ 2000 đến 2500 đô la Mỹ.
Điều đặc biệt phải nhắc đến là những phục vụ viên cũng xuất hiện trong trạng thái Adam và Eva giống hệt bạn.
1336730619chuyenla3.jpg
391f8_1336730619chuyenla7.jpg
Thiên đường dành cho tín đồ khỏa thân
ddfa6_1336730619chuyenla14.jpg
d0244_1336730619chuyenla13.jpg
cfe33_1336730619chuyenla5.jpg
Rất nhiều hoạt động thú vị được tổ chức trong các khu nghĩ dưỡng ở thị trấn khỏa thân
274c3_1336730619chuyenla1.jpg
9dee7_1336730619chuyenla12.jpg
f6cce_1336731301chuyenla.jpg
Không chỉ có thanh niên yêu thích mà ngay cả người già cũng “mê mệt” khu giải trí thư giãn khỏa thân

*******************************

Vụ cô gái tự tử trên cầu Thanh Trì: Người chồng lập dị qua lời kể của cô gái


Như chúng tôi đã đưa tin về vụ CSGT số 14 đã cứu thành công một phụ nữ có ý định tự tử trên cầy Thanh Trì sáng qua (23/2). Ngay sau khi cứu thành công và đưa Th. (tên người phụ nữ) về trụ sở công an phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai – Hà Nội), Th. đã kể lại về cuộc sống đầy bất hạnh của mình.

Vụ cô gái tự tử trên cầu Thanh Trì: Người chồng lập dị qua lời kể của cô gái 1
Cầu Thanh Trì nơi Th. có ý định tự tử.

Tại cơ quan công an, Th. cho biết đã tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, nhưng chưa xin được việc làm. Chồng của Th. cũng tốt nghiệp đại học hiện cũng không có việc làm. Vợ chồng Th. sinh được hai đứa con, con trai 7 tuổi và con gái 4 tuổi.

Tuy chưa xin được việc nhưng hàng ngày Th. bán hàng ăn sáng ở vỉa hè tại một phường thuộc quận Long Biên nên cũng có đồng ra đồng vào.

Vụ cô gái tự tử trên cầu Thanh Trì: Người chồng lập dị qua lời kể của cô gái 2
Giây phút các chiến sĩ CSGT thuộc đội 14 cứu Th. (ảnh ANTĐ).

“Hàng ngày em mở bán hàng ăn sáng, ngoài ra em đan áo len nên thu nhập cũng đủ để trang trải cho cả gia đình. Chồng em chẳng làm gì cả, suốt ngày cứ ở nhà trông hai đứa con”, Th. thật thà kể.

Vẻ mặt buồn bã, Th. kể lại chuyện gia đình khiến cô bế tắc nên có ý định quyên sinh: “Chồng em tuy có trình độ, anh ấy từng làm về du lịch, rất giỏi tiếng Anh, nhưng chắc là do tham vọng nên lúc nào cũng nghĩ phải làm ‘to’. Chính vì thế mà chồng em cứ ở nhà chẳng làm việc gì. Đứa con lớn của vợ chồng em đã lên 7 tuổi, chồng em nhất định không đồng ý cho đi học, sợ đi học thì bé sẽ bị tai nạn hoặc bị ‘hạn’. Nhiều chuyện xảy ra trong gia đình, anh ấy có cách giải quyết và suy nghĩ rất "lập dị". Đến nỗi bố mẹ anh ấy cũng phải mặc kệ mà chiều theo ý anh ấy".

Vụ cô gái tự tử trên cầu Thanh Trì: Người chồng lập dị qua lời kể của cô gái 3
Th. kể lại cuộc sống bất hạnh của mình tại cơ quan công an.

"Đặc biệt những điều anh ấy ‘phán’ em thấy cũng thường hay đúng, gia đình em thường gặp những điều không may mắn… Nhiều lần em làm đơn ly dị thì anh ấy đồng ý ký rồi, nhưng anh ấy lại xé bỏ. Em muốn sống yên ổn cũng chẳng được, em từng hỏi bác sỹ về bệnh tình của chồng. Bác sỹ bảo chồng em có thể bị bệnh hoang tưởng...” Th. kể.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 14 (Công an Thành phố Hà Nội), đội đã cắt cử cán bộ phối hợp với Công an phường Lĩnh Nam, liên hệ người thân để đưa Th. về nhà: “Đến khoảng 12 giờ trưa, Th. xin tự đi về, hứa sẽ không ra cầu. Tuy nhiên, đề phòng việc cô gái này tiếp tục tìm cách tự vẫn. Đội đã liên hệ được với người nhà cô gái từ quê lên đón về.”



***************************

Những thứ không xa lạ khiến nam giới dễ yếu sinh lý


Uống nhiều rượu bia

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất cồn trong rượu, bia có khả năng gây ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới, cụ thể là các biểu hiện như giảm ham muốn tình dục, dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm, thậm chí còn có thể làm mất chức năng tình dục.

Không chỉ thế, rượu, bia còn làm giảm lượng hormone giới tính của các XY. Việc uống quá nhiều có thể khiến cho các bạn phải đối mặt với nguy cơ rối loạn sinh lý, yếu sinh lý, suy giảm chức năng tình dục cao hơn gấp nhiều lần.

Những thứ không xa lạ khiến nam giới dễ yếu sinh lý 1

Căng thẳng thần kinh

Căng thẳng thần kinh, stress nếu kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, rối loạn giấc ngủ, mà nó còn làm rối loạn sinh lý và khiến các XY mất ham muốn với “chuyện ấy”. Điều này thường xảy ra với những người phải hoạt động trí óc liên tục hoặc làm những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ. Vì vậy, các bạn không nên làm việc quá sức mà hãy dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Cảm xúc âm tính kéo dài

Cảm xúc âm tính bao gồm các trạng thái như sợ hãi quá mức, thường xuyên có cảm giác lo lắng, bất an, buồn bã kéo dài, bất mãn, nổi giận, tâm lý không ổn định… Khi rơi vào một trong các trạng thái như vậy, các XY có thể bị ảnh hưởng tinh thần, từ đó dẫn đến mất ngủ, rối loạn tâm sinh lý, thậm chí còn có thể gây ra liệt dương, yếu sinh lý.

Làm việc quá sức

Testosteron có thể bị thay đổi do thói quen sống như làm việc quá sức, chịu nhiều áp lực, sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá, ăn nhiều đồ ăn nhanh… Các thói quen này làm gia tăng quá trình lão hóa, từ đó làm giảm khả năng sản sinh nội tiết tố nam testosteron, gây rối loạn sinh lý ở các XY.

Testosteron là nội tiết tố nam đóng vai trò duy trì sự phát triển dương vật, đồng thời có tác dụng kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Tỷ lệ nội tiết tố nam này thường được duy trì ở mức 6mg/ml, nếu giảm xuống mức dưới 2mg/ml sẽ gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới, làm giảm hưng phấn và ham muốn.

Những thứ không xa lạ khiến nam giới dễ yếu sinh lý 2

Mắc một số căn bệnh gây ảnh hưởng sinh lý

Các căn bệnh về tim mạch, huyết áp, các bệnh liên quan đến mạch máu… là những căn bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sinh lý. Nguyên nhân là do các căn bệnh này gây tổn thương đến các dây thần kinh ở vùng sinh dục, khiến cho các hoạt động sinh lý không ổn định, làm giảm hưng phấn và ham muốn.

Bên cạnh đó, một số căn bệnh khác cũng có thể gây ảnh hưởng đến sinh lý ở nam giới như đái tháo đường, suy tuyến yên, có các khối u vùng tuyến yên – tinh hoàn, u tuyến thượng thận, khối u ở các phủ tạng, ung thư tuyến tiền liệt…


*************************************

giải trí cuối tuần
 
Xin "Click" vao hang chu duoi de mo "link" ra nghe

 

****************************

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: "Toàn là tin đồn bịa đặt hết"


Vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (áo đen buộc tóc đứng giữa) trong đám tang chị Huyền

Ngay sau khi VKS công bố cáo trạng vụ án Cát Tường, chiều 21.2, một số ít phóng viên đã kịp thời tiếp xúc với vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - người được coi là “người thứ ba” bí ẩn xuất hiện ngay từ khi nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền tử vong và chứng kiến toàn bộ vụ việc bác sĩ Tường và bảo vệ Khánh ném xác xuống sông.

Trong buổi tiếp xúc ngắn ngủi này tại nhà riêng, bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bác sĩ Tường) đã tỏ ra bức xúc trước cáo trạng của VKS cho rằng bà tham gia từ đầu trong âm mưu phi tang xác chị Huyền xuống sông.

Bà Hằng đã phủ nhận hoàn toàn kết luận này của VKS và cho rằng cả cơ quan điều tra CA Hà Nội và cơ quan tòa án, “toàn là tin đồn bịa đặt hết” - bà Hằng cho biết.

Buổi tiếp xúc ngắn ngủi này diễn ra trong không khí khá nặng nề. Sau đó bà Hằng tắt điện thoại, nhiều phóng viên khác đã không thể liên lạc được với bà kể từ đó đến nay.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, cáo trạng của VKSND Hà Nội công bố về vụ Cát Tường, bảo vệ Đào Quang Khánh bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả và hài cốt theo khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và Trộm cắp tài sản theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Còn Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt theo khoản 2 điều 246 BLHS và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo khoản 1 điều 242 BLHS.

Cáo trạng cũng nêu rõ, bà Nguyễn Thị Hằng đã tham gia từ đầu vụ việc. Mặc dù, biết việc chồng và nhân viên mang xác chị Huyền đi để vứt xác xuống sông, Nguyễn Thị Hằng cùng ngồi trên xe ôtô đã nhiều lần can ngăn. Hành vi của Hằng không phạm tội, do đó cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

Việc vợ bác sĩ Tường tham gia vào vụ án Cát Tường đã khiến nhiều người hàng xóm và độc giả khá ngỡ ngàng. Đa số ý kiến đều cho rằng, nếu đúng như vậy thì quả là một tội ác không thể tha thứ vì nếu nói không muốn phải ngăn cản hoặc báo cho cơ quan công an.

Anh Nguyễn Hữu Huy - chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền - bày tỏ quan điểm, đúng sai đã có pháp luật xử lý gia đình tôi đã rất đau lòng nên không biết nói gì vào thời điểm này.

Anh Huy cũng cho biết thêm, đã tiếp xúc với kết luận điều tra của cơ quan công an và cáo trạng VKS. Hai văn bản pháp luật này đều khẳng định việc bà Hằng có tham gia ngay từ đầu vào vụ án.

Bố của bảo vệ Khánh - được chỉ định làm người giám hộ cho con trai - cho biết, trong trại giam, Khánh đã khai nhận toàn bộ tội ác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường có sự tham gia của vợ bác sĩ Tường đã đi theo từ đầu đến cuối sự việc.



****************************

'Linh hồn chị Huyền mới nhập vào 1 cán bộ Nhà nước'


Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, các nhà ngoại cảm không thể gặp được linh hồn người đã mất, dự đoán sai là do không hợp “duyên”, bị nhiễu thông tin


Liên quan đến vụ Thẩm mĩ viện Cát tường làm chết người phi tang xác nạn nhân ném xuống sông Hồng, đến thời điểm này gia đình vẫn chưa tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền.

Có nhiều "nhà ngoại cảm" tìm đến gặp gia đình, mong muốn "nói chuyện" với linh hồn chị Huyền tại bờ sông Hồng. Tuy nhiên, kết quả tìm được vẫn bằng không. Cũng trong thời gian đó, hàng loạt sự kiện “vạch mặt” những người giả ngoại cảm lừa đảo thân nhân liệt sĩ gây “bão” trong dư luận. Không ít người đặt câu hỏi: “Tại sao các nhà ngoại cảm chân chính không đứng ra giúp đỡ tìm thi thể nạn nhân xấu số trong vụ Cát Tường để chứng minh khả năng?”

Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này, chúng tôi có cuộc trao đổi với Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải- Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người.


Giác Hải, chị Huyền, Cát Tường, linh hồn, nhập, thẩm mỹ
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải trao đổi về trường hợp nhà ngoại cảm không tiếp xúc với linh hồn đã mất.

Đối với những nhà ngoại cảm ra sông Hồng tìm thi thể chị Huyền, theo ông Hải nhận định đó là những nhà ngoại cảm không có tài năng thật, mắc bệnh hoang tưởng hoặc có thể bị linh hồn của người chết làm nhiễu thông tin, không tìm được thông tin chính xác.

“Qua nhiều năm nghiên cứu tôi cho rằng một nhà ngoại cảm gặp, nói chuyện được với linh hồn người đã mất là do duyên tức là mối quan hệ từ kiếp trước, so sự hợp sóng giữa hai con người (âm – dương).

Trong nhiều trường hợp mà tôi đã thực nghiệm khi tìm hài cốt liệt sĩ, nhà ngoại cảm nổi tiếng cũng không tìm được nhưng nhà ngoại cảm khác lại có duyên gặp gỡ với linh hồn liệt sĩ đó nên đã tìm ra”, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải giải thích thêm.

Theo ông, để nhà ngoại cảm có thể gặp gỡ, trò chuyện với linh hồn người chết thì ngoài “duyên” cần có nguyên tắc như sau: Tìm xác sau 49 ngày bởi lúc đó linh hồn mới biết mình đã chết nên mới có thể giao lưu được; việc nói chuyện với linh hồn phải diễn ra ở nơi linh hồn đó đã chết.

"Trong trường hợp tìm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, các nhà ngoại cảm cần tìm ở Thẩm mĩ viện Cát Tường chứ không phải ở bờ sông. Tuy nhiên việc liên hệ phía bên công an rất phức tạp", nhà nghiên cứu này nhấn mạnh.

Tiếp đó, ông đưa ra các trường hợp mà nhà ngoại cảm dự đoán sai là do nhiều nguyên nhân khách quan như nhiễu thông tin, hay do sự tin tưởng, đồng thuận của người thân đối với khả năng của nhà ngoại cảm trong việc tìm hài cốt, thi thể người chết…

“Cuối tháng 10, nhiều cộng tác viên của Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người khẳng định không thể tìm thấy xác chị Huyền dưới sông Hồng mà phi tang ở chỗ khác, có thể là thủ tiêu hoặc chôn ở đâu đó.

Cách đây không lâu, một cô cán bộ nhà nước đến tìm tôi và kể rằng cô có thể nói chuyện với linh hồn của chị Huyền. Cô cán bộ này để cho linh hồn chị Huyền nhập vào người trước sự chứng kiến của tôi và chồng cô ấy.

Linh hồn kể trong sự hoảng hốt, kêu khóc rằng cô chết oan và không được toàn thây nên không thể siêu thoát được. Đó là câu chuyện mà tôi chứng kiến và cô cán bộ nhà nước đó cũng không phải nhà ngoại cảm của Viện mà chỉ là người bình thường. Điều đó chứng tỏ rằng, việc giao lưu với linh hồn người chết phụ thuộc vào “duyên gặp gỡ” giữa hai con người”, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải nói thêm.

Với mong muốn giúp đỡ gia đình, rất đông đảo các nhà ngoại cảm đến chân cầu Thanh Trì để “giao lưu” với linh hồn chị Huyền. Thậm chí là những dự đoán, tin từ nhiều nhà ngoại cảm tứ phương vẫn thường gửi đến cho chồng nạn nhân nói địa điểm thi thể. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn không có kết quả gì.

(Theo Trí thức trẻ)



*****************************

"Địa ngục sau hào quang" của người mẫu ngoại tại Trung Quốc

(GDVN) - Hattam mô tả cảnh các người mẫu ở Trung Quốc phải chịu đựng là "những cặn bã của thế giới người mẫu".

Mới đây, một người Mỹ đã lên tiếng kể về sự khủng khiếp mà cô đã phải chịu đựng khi còn là người mẫu tại Trung Quốc để giữ được vóc dáng của mình và tồn tại. 

Meredith Hattam (trái).

Theo lời kể của  Meredith Hattam trên blog Fashionista, cứ mỗi sáng Thứ Hai, đại diện của cô đều đo các vòng trên cơ thể của cô. Nếu tăng trên 3cm đối với hòng hông hoặc eo, cô sẽ ngay lập tức bị đuổi khỏi cơ quan và gửi về nhà. 

Điều kiện nghiêm ngặt này áp dụng đối với cả các người mẫu 14 tuổi. Họ sẽ bị loại bỏ không thương tiếc nếu có các chỉ số tăng trưởng vượt quá quy định.

Bạn của Hattam, một cô gái 16 tuổi tên là Lana đến từ Ukraina, bị ép chỉ được ăn một quả trứng trong 10 ngày liên tiếp chỉ vì đùi của cô lớn hơn các đồng nghiệp khác và cần phải giảm 3 kg nếu không muốn bị đuổi việc.

Còn Hattam, sau khi ký hợp đồng với một công ty người mẫu Trung Quốc ở tuổi 19, cô đã phải tìm cách giảm 10 kg trong vòng 7 tuần, bao gồm cả nhịn đói và phải ăn chế độ ăn "chết đói". 

Không chịu được chế độ tập luyện hà khắc, Hattam (hiện 27 tuổi) đã bỏ về Mỹ và bắt đầu sự nghiệp của một nhà thiết kế đồ họa để chữa bệnh trầm cảm. 

Meredith Hattam đã phải điều trị trầm cảm sau một thời gian làm người mẫu tại Trung Quốc. 
Hattam mô tả cảnh các người mẫu ở Trung Quốc phải chịu đựng là "những cặn bã của thế giới người mẫu". Cô và 12 người khác trong nhóm đã phải sống trong một căn hộ tồi tàn, không có  giường, ba người phải ngủ chung một phòng với giá 300 bảng/tháng - một mức giá không hề rẻ. 

Trong khi đó, số tiền họ kiếm được từ nghề người mẫu phải chia 40% cho công ty, 10% cho người quản lý và số còn lại chỉ đủ để chi trả chi phí sinh hoạt. 

"Vào thời điểm rời Trung Quốc, chúng tôi chỉ có hai bàn tay trắng", Hattam nói.

Mặc dù công ty người mẫu cho họ 50 bảng trợ cấp mỗi tuần, nhưng hầu như họ chẳng bao giờ nhận được nó vì nó có thể bị cắt bất cứ lúc nào với lý do "quá béo". 

Do chi phí sinh hoạt quá cao nên nếu các người mẫu nào không có nhiều việc sẽ có nguy cơ trở thành con nợ của chính công ty họ. 

Thêm nguy hiểm nữa là các người mẫu nước ngoài này đến Trung Quốc làm việc với thị thực du lịch - một hoạt động bất hợp pháp. Do đó, họ thường chấp nhận làm việc ở cả những môi trường nhiều áp lực và chịu bị các công ty quản lý chèn ép, ngược đãi. 

 

Meredith Hattam đã kể lại chi tiết về những điều khủng khiếp mà cô đã trải qua khi làm người mẫu tại Trung Quốc. 

"Nếu một người mẫu từ chối công việc, họ có thể bị mất hợp đồng, mất nơi ở. Họ không thể làm việc ở những nơi khác vì họ là khách du lịch. Mà nếu không làm việc, họ không có  tiền để về nhà", Hattam viết.

Cô bạn Anice (26 tuổi) của Hattam vì từ chối làm việc trên một chiếc thuyền qua đêm với những người đàn ông lớn tuổi đã bị đuổi việc và đuổi ra khỏi căn hộ. May mắn là cô có bằng đại học ở châu Âu, thành thạo tiếng Anh và được gia đình, bạn bè giúp đỡ để tìm sự khởi đầu mới.

Nhưng nhiều người mẫu khác như Kate (14 tuổi) và Lana (16 tuổi) đến từ Ukraina vừa không biết tiếng Anh, vừa không thạo tiếng Trung Quốc không dám trái ý viên quản lý.

"Một người mẫu từ Quảng Châu đã phải nhập viện vì kiệt sức sau hai tháng làm việc điên cuồng 15 giờ mỗi ngày. Khi cô đang nằm trên giường bệnh, điện thoại vẫn liên tục nhận được tin nhắn chửi rủa từ công ty như cô đã mất việc và phải bồi thường tiền cho họ", Hattam viết.

Áp lực công việc đã khiến một người mẫu Brazil 22 tuổi tự tử tại Quảng Châu, Trung Quốc vào ngày đầu năm mới. 

Bản thân Hattam bị trầm cảm vài tháng liền vì bị cô lập về văn hóa, cuộc sống bế tắc./. 


*************************


Những quán ốc ngon ngày lạnh ở Hà Nội


Sẽ không có gì hấp dẫn hơn trong những ngày gió lạnh khi được xuýt xoa vị ốc xào dừa, me, xả ớt hay chỉ đơn giản là luộc ăn cùng thứ nước chấm chua cay.

Ở khắp các con phố Hà Nội người ta dễ dàng tìm thấy những quán ốc với đủ cách chế biến khác nhau. Tùy vào khẩu vị, thực khách có thể lựa chọn cho mình một điểm dừng chân yêu thích trong những quán ốc dưới đây.

Ốc xào me Hoàng Ngọc Phách

oc-xao-Hoang-Ngoc-Phach-4911-1392806927.

Ốc xào me. Ảnh: quananhanoi

Mặc dù thực đơn rất phong phú gồm nhiều món hải sản tươi ngon như ốc, ngao, ghẹ, sò, tôm, mực... được nướng, xào, rang, hấp... nhưng khi nhắc tên, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món tủ của quán là ốc xào me. Màu sắc bắt mắt và hương thơm đặc trưng của bát ốc xào me dễ dàng chinh phục thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nước sốt sánh đặc màu me chín quyện chặt trong từng con ốc to tròn, béo ngậy nên khi ăn vừa cảm thấy giòn ngon sần sật, lại có cả vị chua ngọt dịu nhẹ của me.

Ăn ốc xào me thích nhất là được mút lớp sốt sệt bao quanh vỏ ốc, xuýt xoa vị cay chua của ớt và me hòa lẫn. Sau khi khều, ruột ốc lại được chấm đẫm trong nước sốt me trong bát, đưa lên miệng nóng hổi, đậm đà.

Ốc luộc Đinh Liệt

Đơn giản nhưng ghi điểm nhiều nhất với dân sành ốc ở Hà Thành là quán ốc luộc lá chanh trên phố Đinh Liệt. Vì là ốc luộc không màu mè hay cầu kỳ gia vị nên những con ốc càng được quán chăm chút kỹ càng hơn. Ốc ở đây to, béo, tròn, không bùn sạn, trong khi thịt ốc giòn và ngọt. Ốc được luộc cùng gừng, sả, ớt, lá chanh nên dậy mùi thơm phức.

Ốc luộc ngon nhất không thể thiếu sự góp vị của nước chấm. Cũng với mắm, chanh, ớt, sả và gừng, tỏi nhưng nhờ bí quyết riêng tạo nên mùi và vị rất hài hòa, tinh tế. Thực khách không chỉ chấm với ốc mà còn đưa lên miệng húp xì xụp một cách ngon lành. Ngoài ra, quán ốc còn ghi điểm với mức giá phải chăng khi nằm giữa khu phố cổ.

Ốc Bà già, Hồ Tây

travel-5868-1392806927.jpg

Bát ốc trở nên hấp dẫn hơn trong những ngày lạnh. Ảnh: discounttravel

Nếu đi dạo một vòng Hồ Tây gần đình Võng Thị đừng quên ghé lại quán nhỏ nằm ngay bên hồ với tấm biển treo đơn giản "Ốc bà già". Quán được mở hơn chục năm nay và rất được yêu thích không chỉ bởi vị trí đẹp mà còn do ốc rất ngon và béo. Cũng như ốc Đinh Liệt, ốc "Bà già" có công thức làm nước chấm riêng cho hương vị đặc trưng không hề bị hòa lẫn. Bạn có thể gọi một bát ốc luộc ăn kèm sung muối, khế dầm là đã có một buổi chiều xuân đáng nhớ với bạn bè. Ngoài ốc, mực khô và cá chỉ vàng của quán cũng rất đắt hàng.

Ốc xào dừa Lương Định Của

Ở Hà Nội hiện nay không thiếu quán ốc xào dừa nhưng ngon nhất phải kể đến quán ốc nằm trên đường Lương Định Của. Dù là ốc nhồi, ốc len hay bất kỳ loại nào khác, khi xào cùng dừa cũng đều dậy hương thơm quyến rũ. Ốc xào dừa có vị ngọt thơm của nước dừa, vị bùi bùi béo béo của cùi dừa cùng vị cay nồng của ớt, gừng. Nhiều người gọi ốc xào dừa chủ yếu để được ăn miếng dừa trắng muốt quyện màu vàng sánh của nước cốt chua ngọt trong bát ốc.

Ốc xào sả ớt Hàng Bông

Cầu kỳ hơn ốc luộc và đơn giản hơn ốc xào me là món ốc xào sả ớt. Nằm trên ngã tư hàng Bông - hàng Da, ốc xào sả ớt của quán rất đậm vị, đậm hương do sả, gừng, ớt được phi thơm rồi mới đổ ốc. Nhờ vậy, từ xa thực khách đã có thể cảm nhận được hương thơm quyến rũ của quán ốc rồi dừng chân ghé lại tự lúc nào. Trong tiết trời giá lạnh, được hít hà hương gừng, sả nóng hổi và nhấn nhá vị cay ngọt tan dần trong miệng bỗng thấy người sực ấm.

Ốc cay Trần Huy Liệu

Con phố nhỏ ven hồ Giảng Võ này là thiên đường dành cho những người mê ốc. Ở đây có đủ các loại ốc từ ốc mít béo ngậy, ốc hương thơm mùi lá dứa, ốc đá bé giòn, ốc sư tử lạ miệng, đến ốc nhảy, ốc đá biển... Dù được nướng, luộc hay xào theo nhu cầu của khách nhưng tất cả đều có điểm chung là cay như chính tên gọi của các quán ở đây. Bạn cũng có thể gọi thêm khoai tây chiên, trứng cút lộn để ăn kèm cho ấm bụng.

Ốc Sài Gòn, Gia Ngư

IMG-5423-JPG-4707-1392806927.jpg

Ốc bông xào tỏi. Ảnh: Vy An

Nằm trên mặt phố Gia Ngư (chợ Hàng Bè cũ), quán ốc như thỏi nam châm hút khách yêu thích ẩm thực phương nam, đặc biệt là món ốc. Nếu mới chỉ ăn ốc xào me, xào dừa, xào sả ớt thì khi đến quán, bạn sẽ được thưởng thức cả ốc xào tỏi bơ thơm ngậy. Bằng những món ăn đậm chất Sài Gòn này, biết đâu bạn còn cảm nhận được chút hơi ấm phương Nam ấm áp.

Vy An



*******************************


Những chiếc bánh mì kẹp độc đáo trên thế giới


Bánh mì kẹp thịt vịt nhưng lại được hấp lên hay bánh có phần nhân làm từ mỳ sợi chỉ là hai trong số những loại bánh mì kẹp độc đáo.

Bánh mì từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc ở nhiều nơi. Tùy vào sự sáng tạo và văn hóa vùng miền mà bánh mì được biến tấu thành nhiều loại khác nhau. Dưới đây là 8 loại bánh mì kẹp được coi là độc đáo nhất trên thế giới.

1. Bánh mì Yakisoba-pan, Nhật Bản

Anh-1-2527-1391658558.jpg

Không ai nghĩ món mì Yakisoba lại chính là phần nhân của chiếc bánh mì này. Ảnh: Flickr

Yakisoba là tên một loại mì xào bình dân của Nhật nhưng lại được kết hợp khéo léo với bánh mì để tạo nên chiếc hambogo kiểu Nhật: Yakisoba pan. Món bánh mì với phần nhân độc đáo từ mỳ Yakisoba chắc chắn sẽ làm thỏa lòng những ai vốn yêu thích món mì ngon này của Nhật Bản.

2. Bánh mì Smorrebrod, Đan Mạch

Anh-2-3445-1391658558.jpg

Bánh mì Smorrebrod chỉ có một lớp bánh bên dưới. Ảnh: Flickr

Còn được gọi là bánh Sandwich mở, bánh mì Smorebrod là món ăn kinh điển được người Đan Mạch cũng như khách nước ngoài ưa chuộng. Đây mà loại bánh mì chỉ có một lớp bánh mì được làm từ lúa mạch đen bên dưới với phần nhân đa dạng như hải sản, thịt hun khói,.. bên trên.

3. Bánh mì kẹp khoai tây, Anh

Anh-3-7603-1391658558.jpg

Bánh mì lạ mà không lạ. Ảnh: Flickr

Được biết đến như một món ăn nhanh nên cũng không có gì là khó hiểu khi bánh mì kẹp khoai tây lại là một món được ưa chuộng tại Anh. Khoai tây sau khi chiên giòn sẽ được cho vào giữa hai lớp bánh cùng tương ớt hảo hạng. Ở một số nơi tại Anh, món bánh này còn được ăn kèm với thịt xông khói.

4. Bánh mì quan tài, Đài Loan

Anh-4-TaiwanFoodCulture-JPG-3160-1391658

Bánh mì quan tài được giới trẻ Đài Loan rất yêu thích. Ảnh: Taiwan Food Culture

Bánh mì quan tài là một món ăn đường phố rất được yêu thích tại Đài Loan. Đây là một loại bánh mì được tạo hình như một chiếc hộp có nắp đậy với phần nhân bên trong bao gồm thịt gà, gan, tôm, cà rốt, khoai tây và sữa rồi đem nướng vàng. Bánh mì quan tài được ăn cùng nước sốt hải sản.

5. Bánh mì bắp Torrilla, Mexico

Anh-5-Peanutbutteranpepers-3558-13916585

Bánh mì Torrilla có hình dẹt như chiếc đĩa. Ảnh: Peanutbutteranpepers

Bánh mì bắp Torrilla là một nét độc đáo của ẩm thực Mexico. Gọi là bánh mì nhưng chiếc bánh Torrilla lại được làm từ bột bắp. Bột bắp sau khi hòa với nước sẽ được gia giảm thêm một số loại gia vị rồi đem nướng vàng. Bánh được ăn kèm với các loại nhân như cá hồi hay thịt lợn băm nhỏ.

6. Bánh mì Francesinha, Bồ Đào Nha

nh-5-Cinnamonlotus-9002-1391658558.jpg

Bánh được ăn kèm nhiều sốt. Ảnh: Cinnamonlotus

Có lẽ bánh mì Francesiha là loại bánh mì duy nhất trên thế giới được đặt trong một chiếc đĩa với rất nhiều nước sốt được bao phủ bên ngoài. Đây là một loại bánh mì được ăn kèm với xúc xích, thịt xông khói và đặc biệt là phần sốt làm từ cà chua, phô mai và một chút bia.

7. Bánh mì Bocadillo de tortilla de patata, Tây Ban Nha

Anh-7-Flickr-5760-1391658558.jpg

Phần nhân độc đáo của Bocadillo de tortilla de patata. Ảnh: Flickr

Thoạt nhìn, bánh mì Bocadillo de tortilla trông giống như chiếc bánh mì kẹp thông thường nhưng điểm làm nên nét độc đáo của chúng là phần nhân hấp dẫn. Phần nhân của bánh được làm từ trứng chiên giòn với các loại rau củ quả. Bánh mì Bocadillo de Tortilla được bày bán ở rất nhiều con phố tại đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp.

8. Bánh mì thịt vịt, Trung Quốc

Anh-8-Newyork-Seriouseats-8047-139165855

Bánh mì hấp có màu trắng khá lạ mắt. Ảnh: Newyork. Seriouseats

Có lẽ bánh mì thịt vịt là loại bánh mì duy nhất không được nướng mà được hấp. Bánh mì được nặn thành những miếng tròn rồi hấp lên trong nồi. Bánh được kẹp thịt vịt cùng một chút rau sống ăn kèm với tương ngọt.

Đỗ Huyền tổng hợp



*****************************


Mandalay không chỉ có đền chùa


Cách Yangon khoảng 700 km về phía bắc, Mandalay là vùng kết nối giao thông giữa Ấn Độ, Trung Quốc với phía nam của Myanmar.

Lớn thứ hai sau Yangon, Mandalay là trung tâm thương mại nhộn nhịp và một kho lưu trữ văn hóa Myanmar cổ đại. Được đánh giá là một phòng trưng bày nghệ thuật và kiến trúc Myanmar, Mandalay nổi tiếng với nghệ thuật chạm khắc đá, gỗ, bạc, đúc đồng, làm vàng lá, thảm trang trí, vải lụa, và nghệ thuật và thủ công truyền thống khác.

Không nhất thiết phải theo chân những người hành hương, bạn hãy dành một ngày khám phá thành phố theo cách riêng mình. Thuê một chiếc xe đạp thồ, phương tiện giao thông phổ biến ở đây để đi loanh quanh khu vực trung tâm thành phố.

H1-9967-1393038378.jpg

Cung điện Mandalay và hệ thống hào nước độc đáo.

Đầu tiên là cung điện Hoàng gia Mandalay. Nằm trong một khuôn viên vuông vức rộng 413 ha, cung điện này nổi tiếng ở hệ thống tường thành được xây dựng kiên cố, tinh xảo và hào nước đẹp bao quanh.

Cung điện bằng gỗ được xây dựng năm 1857-1859, khi vua Mindon đưa thủ đô từ Amarapura về Mandalay, dựng dựa trên những tính toán thiên văn và điềm tốt lành ngay dưới chân đồi Mandalay. Là nơi ở của hai vị vua cuối cùng: Mindon và Thibaw, cung điện kiêm chức năng pháo đài này có hệ thống tường thành dài 2 km, cao 8 m, dày 3 m, với 48 bệ phóng pháo. Thành có 12 cửa đại diện cho 12 dấu hoàng đạo. Mỗi mặt tường có 3 cửa được chia với khoảng cách đều giữa cửa và các góc. Phía ngoài có một hào nước rộng 64 m, sâu 4,5 m bao quanh. Người ta tin rằng, phía dưới hào nước trước đây còn có hệ thống chông, gai nhằm bẫy kẻ thù trong trường hợp bị tấn công.

Dù toàn bộ cung điện phía trong bị thiêu rụi vì bom trong thế chiến 2, nhưng hệ thống tường và hào nước bên ngoài vẫn tồn tại đến ngày nay. Cung điện được dựng lại hoàn chỉnh từ năm 1989, do bộ khảo cổ phụ trách và trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

H2-1342-1393038378.jpg

Những chiếc xe đạp và xe máy chở khách tại Mandalay.

Nơi tiếp theo là làng nghề trạm khắc đá truyền thống Kyauksittan. Nằm trên con đường 48, cạnh cổng phía tây của chùa Mahamuni Image, không gian của làng mù mịt bụi đá pha với bụi của con đường gồ ghề dọc làng. Làng được thành lập ngay sau khi vua Mindon xây dựng thành phố Mandalay.

Ngoài những chuỗi đá đeo tay hay một số đồ vật trang trí nội thất, sản phẩm chính của làng đá là tượng Phật đủ kích cỡ 12 cm - 12 m, cung cấp cho toàn Myanmar. Người dân trong làng cho hay, đá làm tượng được lấy từ đồi Sakyin Taung, cách làng khoảng 56 km. Tuy nhiên, ngôi làng khoảng 80 gia đình này có khả năng phải rời khỏi thành phố do gây nạn ô nhiễm tiếng ồn và không khí.

Dành một tiếng ghé chợ mở trong khu vực, điều thú vị nhất chính là cái không khí chẳng khác gì một chợ mở tại Việt Nam, nếu không để ý đến sự khác nhau về ngôn ngữ. Những người bán hàng tại chợ cũng bày bán hàng hóa, trên những chiếc mâm để trên thau chậu dễ di chuyển xen kẽ với những sạp hàng đóng cố định.

Hàng hóa cũng đa dạng từ đồ khô đến đồ tươi, từ đồ ăn uống đến đồ dùng trong gia đình. Thực phẩm của người Myanmar khá tương đồng với thực phẩm tại Việt Nam với những loại rau, cá, hoa quả của vùng nhiệt đới. Tiếng rao bán, mời chào, trả giá cũng râm ran quanh chợ.  

H6-1775-1393038378.jpg

Đoàn sadi trẻ đi khất thực vào buổi sáng mỗi ngày.

Nhưng điều ấn tượng nhất nơi đây là hình ảnh và tinh thần Phật giáo hiện diện mọi nơi dù không ghé thăm đền chùa. Hình ảnh Đức Phật và màu áo cà sa của người tu hành thấp thoáng trên đường phố Mandalay. Theo chân một đoàn Sadi trẻ (là những trẻ em Myanmar xuất gia vào chùa tu tập) đi khất thực trên đường phố Mandalay, đeo chiếc bát đen trước ngực, họ cứ chân trần bước đi trên đường phố, với tốc độ nhanh gấp đôi người đi bộ thông thường. Họ chỉ dừng lại khi gặp người dân đứng chờ sẵn trước cửa nhà hoặc trên đường phố, lần lượt nhận từng muỗng đồ ăn vào bát. Khi bát đầy thì quay lại tu viện kịp giờ ăn trưa, chuẩn bị cho giờ kinh sách buổi chiều.

Không nói quá khi gọi nơi đây là một trung tâm hành hương, học tập dành cho những tín đồ Phật giáo khắp nơi trên thế giới. Nơi đây tu viện, đền chùa còn gìn giữ ý nghĩa Phật giáo nguyên thủy sâu đậm nhất tại Myanmar.

Kim Dung



********************


Boeing 767 hạ cánh như trực thăng


Chiếc máy bay chao đảo và lắc lư mạnh trong gió trước khi hạ cánh xuống đường băng rồi lại nảy lên vì gió lớn tại sân bay Birmingham, Anh.


Đoạn video được ghi lại vào cuối tuần trước cho thấy chiếc máy bay Boeing 767 đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Birmingham. Điều kiện thời tiết những ngày này ở đây không mấy thuận lợi cho các chuyến bay với gió rất lớn.

Ban đầu chiếc máy bay lắc mạnh, sau đó lao xuống rất nhanh rồi chạm được càng xuống mặt đất. Tuy nhiên, nó ngay lập tức lại bị nảy lên, khói bốc ra, nhưng cuối cùng cũng lấy lại được thăng bằng và máy bay tiếp đất an toàn.

Đoạn video được chia sẻ trên Youtube hôm 16/2 đã có hơn 2 triệu lượt xem. Một người dùng mạng tự xưng là một phi công có 28 năm kinh nghiệm mô tả cách xử lý của phi công trên máy bay là hợp lý, "đưa phần máy bay lao theo chiều gió để giúp máy bay tiếp tục bay thẳng trên đường băng".

Người sử dụng khác làm việc cho hãng chế tạo máy bay Jay thì ca ngợi rằng phi công của máy bay có "kỹ năng siêu đẳng và tuyệt vời".

Tháng 12 năm ngoái, một đoạn video khác cũng được ghi lại tại sân bay Birmingham khi máy bay phải hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu.

Telegraph dẫn lời Tiến sĩ Paul Williams, một chuyên gia về khí tượng thuộc Đại học Reading ở Berkshire, Anh, cảnh báo với số lượng chuyến bay ngày một tăng, việc phải cất cánh và hạ cánh trong điều kiện bất thường như trên dường như "sẽ trở nên thường xuyên hơn trong tương lai".

Vũ Hà




************************

Trùm ma túy khét tiếng thế giới bị bắt


Thủy quân lục chiến Mexico vừa bắt được tên trùm ma túy đang bị truy nã toàn cầu và từng có tên trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới, sau 13 năm truy lùng.


Hai lính thủy quân lục chiến áp giải trùm ma túy Guzman. Ảnh: AFP.

Hai lính thủy quân lục chiến áp giải trùm ma túy Guzman. Ảnh: AFP.

AFP dẫn lời các quan chức cho biết Joaquin "El Chapo" Guzman cùng một đồng phạm bị bắt vào sáng sớm qua trong cuộc đột kích vào một khu chung cư ở thành phố nghỉ dưỡng Mazatlan, Mexico. Việc bắt giữ diễn ra mà không cần nổ súng.

"Không có tổn hại nào và không có ai bị thương", Bộ trưởng Tư pháp Mexico Jesus Murillo Karam phát biểu trong buổi họp báo tại nhà chứa máy bay của hải quân ở thành phố Mexico City. Đây cũng là nơi Guzman, 56 tuổi, xuất hiện trước máy quay truyền hình. Trùm ma túy bị hai lính thủy quân lục chiến che mặt khống chế, áp giải lên trực thăng cảnh sát để đưa về một nhà tù được canh gác cẩn mật nhất.

Bắt giữ Guzman là vụ việc liên quan đến ma túy lớn nhất mà chính quyền của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto thực hiện trong 14 tháng qua. Ông Nieto ca ngợi lực lượng an ninh trên Twitter và "chúc mừng tất cả mọi người". Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, Eric Holder, coi việc bắt giữ trùm ma túy "là thành tựu mang tính bước ngoặt, là chiến thắng cho cả người dân Mỹ cũng như Mexico".

Vụ bắt giữ, nhờ sự phối hợp giữa Mỹ với Mexico, đã giáng một đòn mạnh mẽ vào Sinaloa, tổ chức buôn ma túy lớn nhất ở quốc gia Trung Mỹ. Sinaloa thống trị vùng ven biển Thái Bình Dương và thường chuyển ma túy vào Mỹ, châu Âu, châu Á.

Guzman được ca ngợi là "huyền thoại" sau khi hắn thoát khỏi một nhà tù an ninh tối đa ở Mexico trong giỏ đựng đồ giặt hồi tháng 1/2001. Trùm ma túy này từng xuất hiện trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới, đứng thứ 67, và trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes.

Mỹ từng treo giải thưởng 5 triệu USD cho người cung cấp thông tin, giúp nhà chức trách bắt Guzman. Hắn bị cáo buộc là kẻ đứng đằng sau nhiều vụ bạo lực liên quan đến ma túy ở Mexico trong nhiều năm qua.

Video trùm tổ chức ma túy lớn nhất Mexico bị bắt

Nguyễn Tâm (Video: AP)




***********************

Mỹ nhân một thời của Hong Kong tái xuất sau 5 năm vắng bóng.


Mới đây mỹ nhân xinh đẹp một thời của Hong Kong - Lương Lạc Thi đã tái xuất làng giải trí bằng việc có mặt trong buổi họp báo phim truyền hình "Happy not words" khiến truyền thông và người hâm mộ khá hồi hộp. Đã gần 5 năm trôi qua, cô gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Sau những thăm trầm cuộc đời, Lương Lạc Thi đã quay lại với một diện mạo khác.

Mọi thông tin xung quanh cô và câu chuyện tình yêu kết thúc buồn với đại gia giàu có bậc nhất Hong Kong Lý Trạch Giai như chìm hẳn xuống. Đã khá lâu không xuất hiện trước công chúng nên việc Lương Lạc Thi quay lại làng giải trí khiến các fan của cô hồi hộp và đứng ngồi không yên.

Khác với sự trẻ trung xinh tươi của 5 năm trước, bà mẹ đơn thân có vẻ trầm tư hơn.

Để trở lại trong lần tái xuất này, nữ diễn viên Hong Kong đã chọn cho mình trang phục khá giản dị. Với mái tóc ngắn, gương mặt đượm chút buồn và thân hình gầy gò, cô dường như trông chững hơn so với tuổi 26 của mình. Suốt buổi nói chuyện, Lương Lạc Thi không ngại ngần chia sẻ cuộc sống hiện tại.

Hình ảnh xác xơ của cô khiến khán giả ngạc nhiên khi bị chụp trong một cửa hiệu ở Đài Loan.

Hình ảnh xác xơ của cô khi bị chụp trong một cửa hiệu ở Đài Loan khiến khán giả ngạc nhiên.

Làm mẹ đơn thân với 3 con trai ở tuổi 26 với cô không hề dễ dàng. Nhưng hiện nay cuộc sống của 4 mẹ con đã ổn định trở lại. Cô đã quyết định cho các con sống ở Canada để tránh mọi thị phi trong làng giải trí. Trước mắt, Lương Lạc Thi vẫn chấp nhận việc đi về giữa hai nơi Canada – Hong Kong.

Nữ diễn viên “Niệm niệm” tỏ ra khá bình thản khi nói về cuộc tình buồn đã qua với đại gia họ Lý. Cô chia sẻ thêm, hai người hiện tại không còn bất cứ mối quan hệ nào nữa. Lương Lạc Thi cũng thừa nhận mối quan hệ rạn nứt của cô và mẹ đẻ như thông tin báo chí đã đăng trước đó.

Một Lương Lạc Thi căng tràn nhựa sống và là gương mặt triển vọng của Hong Kong 5 năm trước.

Lương Lạc Thi là một trong những lứa diễn viên trẻ đẹp, tài năng và rất được kỳ vọng của Hong Kong. Đang trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, năm 2009 nữ diễn viên sinh năm 1988 quyết định rời xa màn ảnh để sinh con cho đại gia Lý Gia Trạch. Những năm sau đó, 2 cậu quý tử lại tiếp tục chào đời. Câu chuyện “lọ lem – hoàng tử” tưởng như có kết tốt đẹp nhưng không ngờ dòng họ Lý nhất quyết không chịu nhận con dâu.

Mỹ nhân Hong Kong tái xuất với vẻ ngoài tiều tụy

Đến năm 2011 cô và vị đại gia kia cũng đường ai nấy đi. Khi đó cô bị mang danh “kiều nữ đi đẻ thuê”. Sau khi chia tay, gia đình họ Lý đã đưa cô 500 triệu HKD gọi là “phí chia tay”. Cuối cùng Lương Lạc Thi đành ra đi khi không danh không phận ngoài sự bẽ bàng,cay đắng.



**************************

TBT Kim Quốc Hoa: "Đủ cơ sở đưa tin về biệt thự của ông Truyền"


(Soha.vn) - Tổng biên tập Kim Quốc Hoa cho rằng, báo Người Cao Tuổi có đủ cơ sở về những vấn đề đã nêu liên quan đến khối tài sản của ông Truyền...

Ngày 21/2, báo Người Cao Tuổi thông tin: Trang THƯ GIÃN CUỐI TUẦN kì này trân trọng kính mời bạn đọc “chiêm ngưỡng” một số hình ảnh về “của nổi” là những dinh thự, biệt thự, nhà đất, một phần trong khối tài sản của ông Trần Văn Truyền, cựu Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP). 

Ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 héc-ta) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. 

Trong khuôn viên đó, ông Truyền đã và đang xây dựng một biệt dinh hoành tráng (ảnh 1) và 4 căn nhà gỗ lợp ngói đỏ (ảnh 3), nghe nói có cả tốp thợ Nam Hà thi công nhiều tháng qua. Những căn nhà gỗ thuộc nhóm gỗ đặc biệt không dùng đến một cái đinh sắt. 

Hình ảnh được cho là dinh thự của ông Trần Văn Truyền (Ảnh: báo Người cao tuổi)
Hình ảnh được cho là dinh thự của ông Trần Văn Truyền (Ảnh: báo Người cao tuổi)

Theo báo Người Cao Tuổi, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi ở TP Hồ Chí Minh là phường Thảo Điền (Quận 2), ở Quận 5, ở khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lí, sử dụng. Người ta còn đồn rằng cái giường “đặc biệt” của vợ chồng ông có giá trị khoảng nhiều tỉ đồng, v.v…

Ông Kim Quốc Hoa.

Ông Kim Quốc Hoa.

Trao đổi nhanh với chúng tôi trong sáng 22/2, ông Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi cho biết, tòa soạn có đủ cơ sở về những vấn đề đã nêu.

"Chúng tôi có đủ cơ sở về vấn đề này và trong bài báo chúng tôi cũng đã nói rõ là thông tin thì nhiều, có thể chưa đầy đủ hoặc có chi tiết chưa chính xác, song những tấm ảnh mà độc giả mục sở thị trong trang này là hiện thực nhãn tiền, không thể bịa ra được. 

Báo Người Cao Tuổi hiện vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi của ông Truyền. Còn ông Truyền có ý kiến phản hồi về việc này thì cần gửi văn bản chính thức đến báo Người Cao Tuổi, lúc đó, chúng tôi sẽ cho điều tra, xác minh lại nếu chưa chính xác chúng tôi sẵn sàng cải chính...", ông Hoa nói.

Ông Hoa cũng cho biết, sau khi đăng tải thông tin liên quan đến tài sản của ông Truyền, ông đã nhận được một số ý kiến từ một số nơi...

Trước đó, trao đổi với PV, ông Truyền cho rằng: “Tôi có thể khẳng định rằng phần lớn nội dung mà tờ báo đó đã đưa là không chính xác, không đúng sự thật.

Việc đưa những thông tin đó lên mặt báo có thể sẽ gây kích động và khiến người dân ở nơi đây mất niềm tin vào cán bộ nhất là một cán bộ như tôi đã từng làm Bí thư Tỉnh ủy tại đây. Người đưa những thông tin về tôi như vậy là không hiểu rõ, hiểu hết.

Tôi không hiểu anh em đưa tin cho hứng khởi hay có mục đích gì. Tuy nhiên, khi đưa những thông tin về tôi như vậy thì cũng phải thận trọng, phải nói chính xác. Chuyện không có mà nói là có thì tức là với dụng ý xấu”.

Dưới đây là những hình ảnh báo Người Cao Tuổi đã đưa, chú thích ảnh của báo Người Cao Tuổi:

Cổng chính đi vào dinh thự và “dự án gia đình” của ông Trần Văn Truyền màu sắc như sơn son thếp vàng.

Cổng chính đi vào dinh thự và “dự án gia đình” của ông Trần Văn Truyền màu sắc như sơn son thếp vàng.

Nhà gỗ nhìn từ phía bên hông, “dự án gia đình” ông Truyền phía trong có 4 căn nhà gỗ kiểu biệt thự nhỏ, đều lợp ngói đỏ.

Nhà gỗ nhìn từ phía bên hông, “dự án gia đình” ông Truyền phía trong có 4 căn nhà gỗ kiểu biệt thự nhỏ, đều lợp ngói đỏ.

Một góc dinh thự chính.

Một góc dinh thự chính.

Căn biệt thự trước đây Tỉnh ủy Bến Tre cấp cho ông Trần Văn Truyền lúc còn làm Bí thư Tỉnh ủy ở Trung tâm phường 1, TP Bến Tre rộng 300m2 vốn đây là trụ sở Hội VHNT tỉnh bị đập đi để xây biệt thự cho ông Trần Văn Truyền nay cho doanh nghiệp tư nhân thuê.

Căn biệt thự trước đây Tỉnh ủy Bến Tre cấp cho ông Trần Văn Truyền lúc còn làm Bí thư Tỉnh ủy ở Trung tâm phường 1, TP Bến Tre rộng 300m2 vốn đây là trụ sở Hội VHNT tỉnh bị đập đi để xây biệt thự cho ông Trần Văn Truyền nay cho doanh nghiệp tư nhân thuê.

Ngôi nhà cấp 4 đất rộng 200m2 trước cổng chùa Bạch Vân, phường 5, TP Bến Tre gia đình ông Truyền vẫn cho thuê.
Ngôi nhà cấp 4 đất rộng 200m2 trước cổng chùa Bạch Vân, phường 5, TP Bến Tre gia đình ông Truyền vẫn cho thuê


******************************

Bộ ảnh chất lượng cao của em idol Rie Sakura

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**********************************


Lễ xuất gia độc đáo của người Myanmar


Trẻ em ở Myanmar được gia đình cho xuất gia để tu tập trước khi tự quyết định có đi tu cả đời hay sau đó sẽ hoàn tục.

Lễ xuất gia gọi Shin Pyu hoặc Noviciation Ceremony, là lễ quan trọng nhất trong cuộc đời một người ở Myanmar. Đối với họ, nhất là nam giới, từ khi sinh ra, nếu chưa một lần xuất gia vào chùa, hoặc tu viện, họ chưa là một Phật tử tốt. Theo niềm tin của Phật tử tại đây, con cái trong nhà xuất gia còn tạo thiện nghiệp lớn cho gia đình.

Hinh-1-6466-1390376513.jpg

Trẻ em được cha mẹ đưa đến điểm tập trung từ sáng sớm.

Ngay từ sáng sớm, một nhóm khoảng 15 trẻ em cả nam và nữ (5 - 15 tuổi) đã được gia đình trang điểm, mặc quần áo truyền thống Myanmar đưa đến một điểm trong làng để bắt đầu nghi thức.

Người tổ chức thông báo về lễ xuất gia và mở những bài hát kêu gọi mọi người đóng góp tiền để mua bát mua y cho nhóm người xuất gia (còn gọi là hình thức cúng dường). Sau nghi lễ thông báo trong làng, trẻ xuất gia được bế lên ngựa, cũng được trang trí sặc sỡ, che lọng rồi rước đi quanh làng. Tất cả các hình thức này đều để đảm bảo một điều giống như Đức Phật ngày xưa khi ngài quyết định xuất gia.

Trong khi rước trẻ em xuất gia quanh làng, loa tiếp tục được mở lớn kêu gọi và hát những bài hát khuyến khích mọi người cúng dường. Đây cũng là dịp cha mẹ tự hào cho làng xóm biết con em họ đã xuất gia.

Ngay sau đoàn ngựa là những cô gái xinh xắn, đội trên đầu hoặc cầm trên tay đồ vật được cúng dường cho trẻ xuất gia, hoặc các giỏ hoa. Người thân sẽ xếp thành hàng và đi theo sau các cô gái rồi dẫn đến chùa hoặc tu viện trong làng.

Hinh-5-9118-1390376514.jpg

Trẻ em lên ngựa đi rước quanh làng trong ngày xuất gia.

Tại đây, trẻ và cha mẹ sẽ được nghe sư thầy trong chùa giảng về lợi ích của việc xuất gia, sau đó trẻ sẽ được cạo đầu, đắp y xuất gia. Kể từ đó, các tiểu sadi không có tài sản, mặc đồ nhà Phật, đầu trần, chân đất, mang bát đi khất thực vào mỗi buổi sáng. Thời gian còn lại trong chùa, trẻ sẽ học chữ Miến, học kinh Phật tiếng Pali và mọi thứ liên quan đến Phật giáo.

Người Myanmar quan niệm "nếu đứa trẻ có thể đuổi chim ngoài đồng thì có thể đi tu" để mô tả về độ tuổi trẻ em có thể xuất gia vào tu viện. Nhưng trên thực tế, trẻ có thể xuất gia khi chúng có thể tụng được những câu kinh tiếng Pali và tiếng Miến. Và thanh niên thường xuất gia trước khi đến 19 tuổi.

Thời gian xuất gia rất đa dạng, có thể là vài ngày, vài tuần hoặc vài năm và một người cũng có thể xuất gia nhiều lần. Nhiều trẻ sau khi xuất gia vào chùa hoặc tu viện, nhưng không hợp với cuộc sống này hoặc muốn hoàn tục để đi học cao hơn, lập gia đình, chúng sẽ trở về nhà. Hàng tháng tại các tu viện vẫn có ngày để những người xuất gia hoàn tục trở về cuộc sống bình thường. Tất nhiên, trẻ em nào mắc một số chứng bệnh như ung thư, ghẻ ngứa, suyễn...sẽ không được xuất gia.

Hinh-7-1309-1390376514.jpg

Sadi trẻ đi khất thực thành đoàn trên đường phố.

Lễ xuất gia ngày xưa được tổ chức linh đình ở từng gia đình. Với cha mẹ, việc cúng dường cho ngày lễ này là việc làm công đức nhất. Nếu cha mẹ không lo được, bạn bè và họ hàng có thể sẽ hỗ trợ kinh phí thông qua cúng dường. Sau này, nhiều gia đình đã cùng nhau tổ chức nên chi phí đỡ tốn kém hơn, nhất là đối với gia đình nghèo. Hình thức cưỡi ngựa quanh làng trước khi vào chùa phần lớn được thực hiện ở các vùng thôn quê và thành phố nhỏ, vì ở các thành phố phát triển như Yangon, gia đình thường dùng xe đưa rước con cái vào chùa.

Thông thường, lễ hội này được tổ chức phổ biến vào tháng 3 - 4 hàng năm, khi đó khắp đường phố tại Myanmar ngập tràn những đám rước xuất gia. Hiện nay, lễ hội này diễn ra quanh năm, tùy vào lựa chọn ngày tháng của từng địa phương. Đây luôn là một trong những sự kiện thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài trong hành trình du lịch tại Myanmar.

Bài và ảnh: Kim Dung




*************************

Người đầu tiên có thể chạy trong vòng tròn 360 độ


(Dân trí) - Mới đây, anh Damien Walters ở Mỹ chính thức trở thành người đầu tiên trên thế giới có thể hoàn thành vòng chạy trên một vòng tròn 360 độ.

Damien Walters và các nhà khoa học đến từ khoa Kỹ thuật Cơ khí thuộc Viện công nghệ Massachusetts (MIT) ở Boston đã mất 4 tháng trời lên kế hoạch để lập kỳ tích đi ngược với thuyết trọng lực.

Họ đã dựng lên một đường tròn xoắn ốc có độ cao hơn 3 mét. Theo tính toán thì Damien Walters có thể hoàn thành vòng chạy trên vòng tròn 360 độ nếu anh giữ được vận tốc tốc chạy là 13,7km/h (tương đương 3,86 mét/giây).


Người đầu tiên có thể chạy trong vòng tròn 360 độ

Sau nhiều lần luyện tập và chịu không ít lần ngã đau, cuối cùng Damien Walters cũng đã làm được điều kỳ diệu. Anh đã có thể chạy xung quanh vòng tròn mà không bị ngã.

Với thành tích này, Damien Walters chính thức trở thành người đầu tiên trên thế giới có khả năng chạy trong vòng tròn 360 độ.

Xem video:


Đình Huế

Theo Or


***************************

Người đàn ông bị nhốt trong cũi sắt suốt 8 năm

 

Một người đàn ông điên vừa được giải cứu sau 8 năm bị mẹ nhốt trong lồng sắt ở miền nam Trung Quốc.

Ông Hong bị nhốt trong lồng sắt suốt 8 năm.
Ông Hong bị nhốt trong lồng sắt suốt 8 năm.

Ông Hong Zhengqu đã phải sống gần chục năm trong chiếc lồng sắt hen gỉ 10m2 ở Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến.

Tình trạng của Hong được đưa ra ánh sáng chỉ khi mẹ ông mới qua đời. Bà là người đã chăm sóc cho con trai trong suốt thời gian bị nhốt trong cũi sắt.
 
Cảnh sát phải dùng búa để phá khóa.
Cảnh sát phải dùng búa để phá khóa.

Gia đình Hong đã nhốt ông trong cũi sau khi anh được chẩn đoán có vấn đề nghiêm trọng về tâm lý và trở nên hung hăng.

Cảnh sát và các nhà chức trách cho biết, anh Hong đã được một nhóm người tình nguyện giải cứu khỏi cũi sắt.
 
Cảnh sát phải dùng búa để phá khóa.

Sau khi cắt hết đống quần áo bọc quanh cửa, cảnh sát phải dùng búa để mở lồng sắt vì ổ khóa đã bị han gỉ.

Sau đó ông Hong đã được đưa đến nhà thương điên và được các bác sĩ chăm sóc.
 
Cảnh sát phải dùng búa để phá khóa.

Mặc dù hành vi của gia đình ông Hong bị coi là tội ác và vô nhân tính, nhưng đây không phải là trường hợp đầu tiên ở vùng nông thôn Trung Quốc. Trước đó, cũng từng có nhiều trường hợp, chủ yếu là nam, bị nhốt trong cũi suốt nhiều năm.

Báo chí cũng từng đưa tin về một số trường hợp tương tự, do gia đình quá nghèo khó nên không đủ khả năng chi trả các khoản điều trị tâm lý cho người thân của họ.


Ông Hong mỉm cười khi được đưa tới chỗ ở mới.

Ông Hong mỉm cười khi được đưa tới chỗ ở mới.

Ông Hong mỉm cười khi được đưa tới chỗ ở mới.
Ông Hong mỉm cười khi được đưa tới chỗ ở mới.

 Nguyễn Thúy
Theo DM


**********************************

Hận 3 vợ phụ bạc: Lê Ân dựng tượng khắc cốt ghi tâm


Trong khuôn viên làng du lịch Chí Linh tại thành phố Vũng Tàu, đại gia Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội... Đó là cách mà vị đại gia này cho rằng để khắc cốt, ghi tâm về 3 bà vợ xấu xa...

Ông Lê Ân nói: "Nhiều bạn bè, nhứt là mấy đứa con khuyên tui đập bỏ 3 bức tượng để bỏ qua chuyện cũ. Có chết tui cũng không đập bỏ. Đập làm sao được, khi mấy bả quá tệ bạc với tui...."

"Hồi xây dựng làng du lịch Chí Linh này, tui đã cho tạc tượng 3 bà vợ tệ bạc, để khắc cốt, ghi tâm những gì xấu xa mà mấy bả dành cho tui. Tui hận mấy bả lắm mới làm vậy. Tui mất trắng tài sản, ngồi tù cũng vì mấy bà này. Mỗi lần nhìn các bức tượng là tui lại nhớ chuyện cũ. Mỗi bà tui cho mặc một loại trang phục, nhìn là biết quê hương của mấy bả.  Một bà ở miền Bắc, hai bà miền Nam. Gương mặt, vóc dáng đều giống y chang mấy bả. Tui thề không nhắc tới tên mấy bà này, đừng có hỏi tui mấy bả tên gì"- Đại gia Lê Ân nói

"Trong 3 bức tượng, bức có vóc dáng lùn lùn, gương mặt bầu là bà vợ đầu tiên, có với tui 5 đứa con, làm  tui hận nhứt" - Đại gia Lê Ân nói thêm.

Ông dịu giọng nói về người vợ hiện tại của mình, bà Mai Thị Mai, kém ông 55 tuổi: "Tui may mắn cưới được Mai. Mai hàng ngày cùng tui lo lắng cho khu du lịch Chí Linh và chăm sóc giấc ngủ, miếng ăn cho tui. Bả không bao giờ rời tui nửa bước. Tui đi đâu là có bả ở đó..."

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

Bức tượng người phụ nữ đứng ở giữa, "có tướng lùn lùn, mặt bầu", chính là người vợ đầu, người làm ông căm hận nhất vì bị bà này ôm hết tài sản ra đi, đẩy ông vào cảnh tù tội. Trang phục áo dài, nón lá  thể hiện người phụ nữ này là người Miền Nam.

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường 

Các bức tượng nằm ngay một lối đi, rất dễ dàng đập vào mắt du khách.

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

Vợ cả

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

Bức tượng vợ hai người phụ nữ có vị trí bìa phải, đang cầm nón quai thao, đội khăn mỏ quạ, áo tứ thân thể hiện người phụ nữ này gốc Bắc, thuộc vùng đất Quan họ...

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường 

Nét Nam Bộ thể hiện qua gương mặt, cách ăn mặc ở bức tượng

người vợ thứ 3 của đại gia Lê Ân.


Ông Lê Ân đặt 3 bức tượng của 3 người vợ tệ bạc với mình ở một nơi trang trọng nhất làng du lịch Chí Linh, tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu. Xung quanh các bức tượng "căm hận" này có rất nhiều cỏ, hoa.

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

đại-gia, lê-ân, chí-linh, siêu-giường

Đại gia Lê Ân và người vợ trẻ  Mai Thị Mai, kém ông 55 tuổi. Ở tuổi 77, ông Lê Ân đang rất hạnh phúc với cô vợ thứ 6 trong cuộc đời của mình.


Nhiều người nghĩ ông Lê Ân tạc 3 bức tượng 3 người vợ cũ thế này, có nghĩa là ông thù dai. Đại gia Lê Ân giải thích: "Nhớ lại chuyện cũ, tui mới có nghị lực để vươn lên, sống tốt hơn và không bao giờ để xảy ra những chuyện như vậy nữa".

Hàng ngày, ngoài chăm sóc cho chồng, bà Mai Thị Mai còn cùng đại gia Lê Ân  tích cực làm từ thiện. Ông Lê Ân đã dành ra 1500 tỷ đồng trong khối tài sản khổng lồ của mình để lập "Quỹ thừ thiện Lê Ân"

(Theo Công lý)




*************************


Cực khoái ở nữ giới cũng phụ thuộc vào "kích cỡ"

Các nhà nghiên cứu phát hiện, kích cỡ âm vật, hay còn được gọi nôm na là "hạt đậu" hay "mồng đốc", có thể ảnh hưởng tới khả năng "lên đỉnh" của chị em phụ nữ.





âm vật, cực khoái, phụ nữ, tình dục, lên đỉnh
Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ có âm vật càng nhỏ và càng xa âm đạo thì càng khó "lên đỉnh". Ảnh minh họa: Getty Images

Âm vật hay "hạt đậu" là một phần của cơ quan sinh dục của nữ giới, cấu tạo gồm một khối mô cứng dài khoảng 1,5 cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Đầu âm vật được che một phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại.

Cùng với lưỡi, âm vật ở nữ giới và dương vật ở nam giới được coi là cơ quan nhạy cảm nhất trong cơ thể con người. Đây là nơi tập trung rất nhiều, tới khoảng 8.000 đầu mút dây thần kinh, có chức năng mang lại khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Theo tạp chí Journal of Sexual Medicine, các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện, ở những phụ nữ gặp các vấn đề về cực khoái, "hạt đậu" nhỏ hơn và cũng tọa lạc ở vị trí xa âm đạo hơn.

Kết luận trên được rút ra sau khi nhóm nghiên cứu tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) vùng xương chậu của những phụ nữ có độ tuổi trung bình là 32 tuổi. 1/3 số chị em này thú nhận hiếm khi hoặc chưa bao giờ đạt cực khoái dù đã cố gắng, trong khi số còn lại vẫn có những trải nghiệm bình thường trong khi ân ái.

"Mặc dù chức năng tình dục đầy đủ rất phức tạp, nhưng chúng tôi thu được bằng chứng cho thấy, kích cỡ và vị trí âm vật có thể tác động rất lớn đến chức năng tình dục, đặc biệt là khả năng 'lên đỉnh'", nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Tiến sĩ Susan Oakley đến từ Bệnh viện Bác ái ở Cincinnati, bang Ohio, người đứng đầu nghiên cứu, nói thêm rằng, ở phụ nữ, không có cái gọi là "điểm G" mà chỉ có "điểm C" (ám chỉ âm vật). Đây là nguồn khởi phát vô số khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Theo tiến sĩ Oakley, khám phá của bà và các cộng sự đã giúp hiểu hơn về những đặc điểm sinh lý học của cơ quan sinh dục nữ, đặc biệt là vai trò quan trọng của âm vật đối với khả năng "lên đỉnh" của chị em. Điều này được cho là có thể dẫn tới sự ra đời của các phương pháp chữa trị mới đối với những phụ nữ mắc chứng anorgasmia (không có khả năng đạt cực khoái).

Tuấn Anh(Theo Daily Mail, Live Science)


************************

Xem xong muốn sống thử với gấu quá

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm