Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 02- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Gần đây, Khánh My nổi tiếng là cô nàng chịu chơi của showbiz Việt khi liên tục xuất hiện cạnh hàng hiệu. Mới đây nhất, trong ngày ra mắt bộ phim mới tại quận 7, TP.HCM Khánh My tiếp tục gây choáng váng khi

***************************

Chuyện 'chim trời, cá nước' cuối năm ở bờ kênh Nhiêu Lộc

Sát Tết, nhịp sống Sài Gòn càng hối hả. Phố phường đông đúc. Đường xá xe cộ đan xen như mắc cửi. Trong nhịp sống đó, có một không gian rộng lớn, trầm lặng và bình thản cho những người mưu sinh dọc bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Đến bờ kênh hôm nay, những xóm lao động nghèo dọc theo kênh như Vạn Chài, Cầu Mới, Xóm Chùa, Cống Bà Xếp…đã đi vào dĩ vãng thay vào đó là những căn nhà khang trang, kiên cố. Mùi hôi tanh và màu đen đặc quánh của dòng nước đã trở lại trong xanh. Hai bên bờ, suốt chiều dài con kênh là dải công viên với cây xanh và thảm cỏ…

Tại khu vực Xóm Chùa, một phụ nữ đứng tuổi thả từng hạt lúa vào lồng chim. Có hàng chục chiếc lồng được chị sắp thành hàng dài quanh bồn cỏ. Hết lồng này đến lồng khác, lúa được rải vào trong lồng đầy ắp.

kênh, Nhiêu Lộc, chim trời, cá nước
Rải lúa dụ chim trời

Cách thiết kế của lồng cũng khác lạ. Có một khoảng chung kín và nhiều ngăn riêng hở. Xong việc rải lúa, chị di chuyển những chiếc lồng đi nhiều nơi. Có lồng ở dưới đất, có lồng trên ngọn cây và cả ở thảm cỏ.

Tiếng ríu rít của chim trong lồng kích thích các chú chim bên ngoài sà tới. Chim trong lồng vừa ăn lúa vừa gọi đàn. Những con chim bên ngoài nhảy vào. Một tiếng “bật” nhỏ phát ra. Ngay lập tức, con chim bị nhốt kín không còn cách nào bay ra được.

Thì ra, chị chuyên bẫy chim trời. “Chim này chị bán cho các nhà hàng làm thịt ?”. Chúng tôi hỏi. “Không anh à, tôi bẫy chim bán cho các đầu mối chuyên bán chim phóng sinh đó”.

Chị kể, đây là công việc đã làm từ hàng chục năm nay. Trước kia, khi kênh Nhiêu Lộc chưa được chỉnh trang ngày ngày chị cắp lồng qua những ruộng rau muống bên kia kênh. Ngày nay ruộng rau muống ấy đã là khu dân cư Miễu Nổi với những biệt thự sang trọng không còn chỗ bẫy chim nên chị về đây.

Gần Tết rồi chị không nghỉ sao? “Không anh à. Một năm 365 ngày tôi làm đủ. Nghỉ một ngày là đói một ngày nên dù có Tết hay lễ cũng phải làm thôi. Mà ngày Tết, ngày rằm giá chim lên cao có thể kiếm được khá hơn . . .”

kênh, Nhiêu Lộc, chim trời, cá nước
Bẫy chim dưới đất

Nghe chị thở than, thì ra cái ung dung của chị vào thời gian cận Tết cũng có cái lý của nó. Bẫy chim mà hối hả thì làm sao mà bẫy được. Phải chờ phải đợi và phải lặng lẽ mới có được miếng ăn?

Hai bên bờ kênh, chúng tôi còn bắt gặp những “Lã Vọng” thời nay thản nhiên buông cần ra giữa dòng kênh; gần đó từng đàn cá vẫy vùng sát bờ.

Mặc dù có lệnh cấm câu trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè để bảo vệ đàn cá, nhiều người vẫn bất chấp. Buổi sáng của những ngày cuối năm, người câu cá vẫn đông, lặng lẽ với công việc đòi hỏi nhiều kiên nhẫn này.

Khác với chị bẫy chim mưu sinh, những người buông câu trên kênh đều là người nhàn tản. Họ tìm thú vui để quên đi những giây phút mệt nhọc căng thẳng. Con cá câu được sau đó thì cũng…chén chú chén anh không cải thiện được gì trong cuộc sống gia đình.

Doc theo kênh, người câu cá tụ tập đông nhất là đoạn từ cầu Trần Khánh Dư đến cầu Kiệu phía Phú Nhuận. Mặc cho phố phường đang rộn rã đón xuân, mặc cho thời gian lặng lờ trôi đi vào những ngày giáp Tết, nhóm người câu cá vẫn ngồi hàng giờ dõi mắt theo dòng nước.

Bỗng chiếc cần lay động. Người câu tỉnh hẳn. Dây được thâu đến gần đoạn cuối. Giật mạnh, một chú cá khá to đang vẫy vùng cố thoát nhưng không kịp vì…đã lên bờ. Chú cá da trơn này nặng có thể đến hơn 2kg.

kênh, Nhiêu Lộc, chim trời, cá nước
Chuẩn bị buông câu

Trong niềm vui, tôi hỏi anh, thường thì ở kênh này anh câu được cá gì ? Toàn cá da trơn thôi anh. Nhiều nhất là cá trê và cá bông lau. Đôi khi cũng có cá lóc và cá rô. Những loại cá này từ cửa sông ngược dòng vào đây nên rất háu ăn mồi.

Còn những đàn cá nổi lên vàng cả mặt nước thì không bao giờ ăn câu. Chúng là cá mùi, sống thành đàn sinh sản ngày một nhiều.

Chợt nhớ có lần Chủ tịch UBND TP thả hàng tấn cá xuống kênh, chúng tôi hỏi thăm những người câu bây giờ chúng ra sao. Hầu hết đều cho biết một số bị bắt ngay sau đó. Số còn lại không thể sống được với môi trường nước này nên đã chết. Hiện giờ xem như số cá đó không còn nữa.

Những ngày cuối năm, kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè vẫn như ngày thường. Dường như nơi đây chỉ dành cho những người trầm lặng, không muốn tận hưởng không khí rộn rã của mùa xuân…

Trần Chánh Nghĩa





 

******************

Khánh My "mướn xe cưới" đi làm nổi tại sự kiện ra mắt phim?


Gần đây, Khánh My nổi tiếng là cô nàng chịu chơi của showbiz Việt khi liên tục xuất hiện cạnh hàng hiệu. Mới đây nhất, trong ngày ra mắt bộ phim mới tại quận 7, TP.HCM Khánh My tiếp tục gây choáng váng khi xuất hiện cùng chiếc Bently sang trọng, với màu đỏ trắng thuộc hàng hiếm nhất thế giới của hãng xe sang này.

Theo tìm hiểu, trị giá của chiếc xe này lên đến 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, chúng tôi bất ngờ phát hiệu chiếc xe này có xuất xứ từ một trung tâm cho thuê xe cưới hỏi. Thậm chí, chiếc xe được đăng trên diễn đàn của trung tâm với giá thuê trong vòng 4 giờ đồng hồ nội thành là 13,2 triệu đồng cho ngày cao điểm và 11 triệu đồng cho ngày thường. 

Khánh My bước xuống từ chiếc siêu xe 12 tỷ đồng trong sự choáng ngợp của quan khách.

Cô tự mình lái chiếc siêu xe thuộc dòng hiếm này đến sự kiện.

Hình ảnh Khánh My cực "sang chảnh".

Cô cầm chiếc ví hàng hiệu, trị giá 1,200 USD, đương đương khoảng 25 triệu đồng để tô điểm thêm cho sự xa hoa của mình.

Tuy nhiên, chúng tôi lại vô tình phát hiện chiếc xe này xuất phát từ một trung tâm chuyên cho thuê xe cưới hỏi.

Chiếc xe của trung tâm cho thuê xe sang phục vụ tiệc cưới này và xe của Khánh My cùng một biển số.

Giá thuê siêu xe được công khai trên mạng.

Việc mượn xe, mượn trang sức, phụ kiện sang trọng đi sự kiện không còn là điều quá mới lạ trong showbiz Việt. Tuy nhiên, cách đánh bóng tên tuổi này luôn làm khán giả lắc đầu, thở dài ngao ngán.

Với Khánh My, thời gian gần đây cô vẫn luôn làm mọi người suýt soa bởi độ giàu xụ của bản thân dù không có thành tích nghệ thuật nổi bật. Cô từng khoe hình ảnh đi đặt mua siêu xe Lamboghini ở Mỹ, khoe nhà triệu đô với nội thất sang trọng và cả bữa tiệc sinh nhật siêu xa hoa của mình... 

Khánh My khoe nhà triệu đô với nội thất siêu sang.

Cô tại bữa tiệc sinh nhật xa hoa của mình.

Người đẹp khoe đi đặt xe Lamborghini tại Mỹ. 

Nguyễn Đăng Quang (TT&VH)

**********************

Cận cảnh nội thất sang trọng trên chuyên cơ mới của Tổng thống Mỹ

Dân trí Báo chí Mỹ mới đây đã đăng tải một số ảnh của phi cơ Boeing 747-8 VIP, chiếc máy bay mới được chọn làm chuyên cơ cho Tổng thống nước này, với nội thất sang trọng khiến người xem phải choáng ngợp.

Cận cảnh nội thất sang trọng trên chuyên cơ mới của Tổng thống Mỹ
Quân đội Mỹ ngày 28/1 cho biết đã chọn máy bay Boeing 747-8 VIP cho một phi đội chuyên cơ tổng thống Không lực Một mới, thay thế phi đội hiện thời. Trong ảnh là một chiếc Boeing 747-8 VIP. (Ảnh: Airline Reporter)

Không gian khoang máy bay rộng khoảng 436 m2. Trong ảnh là một phòng ăn trên chiếc phi cơ 

Không gian khoang máy bay rộng khoảng 436 m2. Trong ảnh là một phòng ăn trên chiếc phi cơ 747-8 VIP. (Ảnh: greenpnt)


Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. 
Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. Trong hình là một phòng sinh hoạt chung với nhiều trang thiết bị hiện đại (Ảnh: greenpnt)

Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. 
Chiếc đầu tiên trong phi đội mới sẽ không sẵn sàng trước năm 2018, vì vậy ông chủ Nhà Trắng hiện thời là Barack Obama sẽ không có cơ hội đi trên chuyên cơ mới. Trong ảnh là một phòng ngủ trên phi cơ (Ảnh: greenpnt)

Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. 
Chuyên cơ tổng thống Mỹ thường được mô tả trong các bộ phim của Hollywood và là nguồn cảm hứng cho bộ phim năm 1997 mang tên "Không lực Một", trong đó tổng thống Mỹ do diễn viên Harrison Ford thủ vai đã phải chiến đấu với những tên không tặc. Trong ảnh là một góc phòng ngủ trên phi cơ với nội thất sang trọng. (Ảnh: greenpnt)

Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. 
Trên thực tế, chuyên cơ của Tổng thống Mỹ luôn gồm 2 chiếc máy bay hợp thành, trong đó có 1 chiếc máy bay dự phòng đi theo Tổng thống bất cứ nơi nào ông tới. Nếu máy bay chính phát sinh sự cố, ông sẽ đổi sang chiếc phi cơ dự bị. Trong ảnh là một phòng nghỉ với các trang thiết bị hiện đại trên phi cơ 747-8 VIP. (Ảnh: greenpnt)

Trong ảnh là sảnh trên cùng của chiếc phi cơ sang trọng 
Trong ảnh là sảnh trên cùng của chiếc phi cơ sang trọng 747-8 VIP (Ảnh: greenpnt)

Trong ảnh là sảnh trên cùng của chiếc phi cơ sang trọng 
Trong ảnh là không gian một phòng họp trên chiếc Boeing 747-8 VIP với nhiều thiết bị hỗ trợ với công nghệ hiện đại. (Ảnh: greenpnt)

Một phòng ngủ với nội thất sang trọng và chất lượng cao trên phi cơ 
Một phòng ngủ với nội thất sang trọng và chất lượng cao trên phi cơ Boeing 747-8 VIP. (Ảnh: greenpnt)
 
Phạm Thoa
Tổng hợp
********************

Bị cảnh sát đẹp trai hút hồn, hàng trăm nữ vận động viên bỏ thi

 Cảnh sát Long Keyi chỉ được giao trách nhiệm chặn các phương tiện giao thông nhằm phục vụ cho một cuộc thi chạy marathon ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Tuy nhiên anh chàng này đã chặn luôn cả cuộc thi chỉ vì...quá đẹp trai.

Các nữ vận động viên thay vì quyết tâm chạy về đích đã bỏ cả cuộc thi sau khi chiêm ngưỡng vẻ “điển trai khó tin” của anh cảnh sát. Họ vây quanh Long Keyi, tranh giành nhau để được chụp ảnh chung với chàng cảnh sát “đẹp như nam thần”.

Bị cảnh sát đẹp trai hút hồn, hàng trăm nữ vận động viên bỏ thi
Không còn lối thoát thân, Long Keyi quá sửng sốt và bẽn lẽn khi được đông đảo người hâm mộ bao vây

Nhiều người cho rằng chiến sỹ cảnh sát 29 tuổi này có nhiều điểm tương đồng với ngôi sao hàng đầu Trung Quốc – Chung Hán Lương.

Chung Hán Lương trong một phân cảnh phim
Chung Hán Lương trong một phân cảnh phim

Chung Hán Lương trong một phân cảnh phimChung Hán Lương trong một phân cảnh phim
Hàng trăm người hâm mộ đã đăng hình ảnh của Long Keyi lên mạng, trầm trộ khen ngợi anh quá giống nam diễn viên thần tượng

Ngày càng có nhiều người chạy đến vây quanh anh cảnh sát đẹp trai, nhất là khi thấy anh lên ô tô định rời khỏi sự kiện thể thao. Chyou Teng, 26, người cũng tung hình ảnh của Long Keyi lên mạng lên tiếng rằng anh chàng này đang làm mọi người phân tâm, lơ là cả cuộc thi chạy.

Chung Hán Lương trong một phân cảnh phim

Ban tổ chức cũng đã xác nhận vẻ hấp dẫn của anh cảnh sát đã gây ùn tắc tại hiện trường cuộc thi bởi có quá nhiều vận động viên muốn chụp ảnh với “anh em sinh đôi của Chung Hán Lương”. Khi tình trạng trở nên quá hỗn loạn, Long Keyi đã phải đổi ca trực cho một đồng nghiệp khác có ngoại hình kém lôi cuốn hơn.

Chung Hán Lương trong một phân cảnh phim

Tin buồn cho các fan hâm mộ rằng họ đã hơi chậm chân. Đồng nghiệp của cảnh sát Long cho biết chàng trai có vẻ đẹp hao hao giống thần tượng này đã “theo vợ bỏ cuộc chơi”. Long Keyi mới chỉ trở lại nhận công tác sau đám cưới vừa mới diễn ra với cô vợ trẻ.

May
Theo DM



 


*******************

Cơ phó máy bay Đức đã có ý định tự tử từ lâu

  Sau khi nhận được giấy phép bay, cơ phó máy bay Đức Andreas Lubitz vài năm trước đã phải điều trị vì có ý định tự tử, các nhà điều tra mới đây cho biết.

Cơ phó máy bay Đức đã có ý định tự tử từ lâu. (Ảnh:
Cơ phó máy bay Đức đã có ý định tự tử từ lâu. (Ảnh: Getty)

Cơ phó Andreas Lubitz bị tình nghi đã chủ tâm lao máy bay Germanwings mang số hiệu 4U9525 vào dãy núi An-pơ, làm 150 người trên khoang thiệt mạng. Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ của viên cơ phó này.

BBC mới đây dẫn lời công tố viên Pháp Christoph Kumpa cho biết “vài năm trước khi trở thành phi công, Lubitz đã phải điều trị với các chuyên gia tâm lý bởi có ý muốn tự tử”.

Công tố viên Kumpa bổ sung: “Từ thời điểm đó đến gần đây, các lần thăm khám của bác sỹ vẫn diễn ra đều, nhưng các giấy khám bệnh không ghi bất kỳ một dấu hiệu muốn tự tử hay hung hăng với mọi người nào”.

BBC nhận xét công tố viên Kumpa đã không đưa ra mốc thời điểm cụ thể. Phi công Andreas Lubitz gia nhập hãng hàng không Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, hồi năm 2008, và trở thành phi công năm 2013.

Hôm 24/3, cơ phó Lubitz được cho là đã cố tình khóa cơ trưởng bên ngoài buồng lái, tự tay điều chỉnh hạ độ cao máy bay, lao xuống dãy núi An-pơ, vùng núi mà anh ta biết khá rõ. 

Viên cơ phó này cũng bị cho là từng mắc chứng trầm cảm nặng, thị lực suy giảm, và đang trải qua khủng hoảng sau khi chia tay bạn gái không lâu trước vụ tai nạn. Bạn gái cũ cũng cho hay, Lubitz từng nói một ngày nào đó sẽ làm một việc "thay đổi hệ thống,  khiến cả thế giới phải biết và nhớ đến tên mình". 

Hiện theo các nhà chức trách, ADN của 80 người trong tổng số 150 nạn nhân trên chuyến bay mang số hiệu 4U9525 của Germanwings đã được xác định.
Chính phủ Đức mới đây cũng tuyên bố tang lễ cho các nạn nhân trên chuyến bay 4U9525 sẽ được cử hành vào ngày 17/4 tại thánh đường Cologne, nhà thời nổi tiếng nhất của đất nước, với sự hiện diện của Tổng thống Joachim Gauck và Thủ tướng Angela Merkel cùng các lãnh dạo Pháp và Tây Ban Nha.
Thoa Phạm
Theo BBC
*****************

Cụ bà 92 tuổi bất ngờ sống dậy trong quan tài trước khi được chôn cất

  Một người làm dịch vụ tang lễ tại Đức đã ngất xỉu khi một cụ bà 92 tuổi đã bất ngờ “sống dậy” trong quan tài trước khi được mang đi chôn cất.

Sự việc xảy ra tại thành phố Gelsenkirchen (Đức), khi một cụ bà 92 giấu tên tuổi sống tại viện dưỡng lão được tuyên bố là đã chết và được đưa đến nhà tang lễ ở thành phố để làm các thủ tục chôn cất.
Tuy nhiên, khi người làm dịch vụ tang lễ đang chuẩn bị đóng nắp quan tài thì phát hiện thấy cụ bà nằm bên trong vẫn mở mắt và rên rỉ hỏi: “Tôi đang ở đâu?”. Người làm dịch vụ tang lễ này đã ngất xỉu ngay sau đó khi chứng kiến vụ việc.

Cụ bà 92 tuổi đã sống lại trong quan tài không lâu trước khi bị mang chôn (Ảnh minh họa)
Cụ bà 92 tuổi đã sống lại trong quan tài không lâu trước khi bị mang chôn (Ảnh minh họa)

Xe cứu thương sau đó đã nhanh chóng được gọi đến nhà tang lễ để mang cụ bà 92 tuổi này đến bệnh viện địa phương, tuy nhiên sức khỏe của cụ bà không được cải thiện và bà đã qua đời 2 ngày sau đó.

Theo các báo cáo của truyền thông nước Đức, người chăm sóc tại nhà dưỡng lão mà cụ bà đang sống phát hiện thấy bà nằm trên giường và đã ngưng thở. Bác sĩ sau đó được gọi đến để kiểm tra và  tuyên bố rằng bà đã chết, trước khi thi thể của bà cụ được mang đến nhà tang lễ để chôn cất.

Truyền thông tại Đức đã lập tức lên án nhà dưỡng lão nơi bà cụ đang sống vì sự vô trách nhiệm có thể khiến cụ bà bị chôn sống.

“Điều này thật kinh khủng và không thể giải thích”, Lother Burger, Giám đốc nhà dưỡng lão mà cụ bà đã từng sống cho biết. “Chúng tôi đang bị nuốt chửng và bị chế giễu bởi báo chí và truyền thông”.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vì sao bà được nhận định là đã chết trong khi thực tế bà cụ này vẫn đang sống. 
Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận trường hợp “sống lại” trong đáp tang của mình. Hồi tháng 9 năm ngoái, một bé gái 3 tuổi tại Philippines đã bất ngờ sống dậy ngay trong đám tang của mình, sau đó bé gái đã được mang đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe và trở về nhà với bố mẹ của mình.

Cuối năm 2014, cụ ông Deepak Singh, 72 tuổi, sống tại Ấn Độ cũng khiến nhiều người dự đám tang của mình một phen hoảng hốt khi bất ngờ sống dậy trước khi thi thể của ông bị mang đi hỏa thêu.
Cũng trong tháng 12 năm ngoái, cụ bà Janina Kolkiewicz, 91 tuổi sống tại thị trấn Ostrow Lubelski (Ba Lan) đã bất ngờ sống dậy 11 giờ sau khi thi thể của bà được đưa vào nhà xác. Sau khi “hồi sinh”, bà đã được trở về với gia đình và nhà chức trách Ba Lan đã tiến hành điều tra nguyên nhân vì sao bà bị nhận định là đã tử vong và mang vào nhà xác.
T.Thủy
Theo DM/Naij
*******************

Lạ lùng nghề thẩm định nhà thổ ở Đức

Một trang mạng xã hội Đức chuyên về các lao động tình dục đã đăng quảng cáo tìm kiếm người thẩm định chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn sạch sẽ và hành nghề an toàn tại các nhà thổ ở Berlin.


nhà thổ, thẩm định, Đức

Trang web mang tên "Mua tôi" - mạng xã hội dành cho gái mại dâm, khách hàng, nhà thổ và các công ty chuyên về công nghiệp tình dục, hiện tìm kiếm một nam hoặc một nữ đã tốt nghiệp đại học, muốn gia nhập "đội chất lượng" của công ty.

Quảng cáo của trang web này cho biết, ứng viên sẽ phải thẩm định dịch vụ, sự sạch sẽ và việc tuân thủ quan hệ tình dục an toàn ở hàng loạt nhà thổ, bằng cách chủ động trong công việc - nghĩa là quan hệ tình dục với hàng loạt phụ nữ.

Quản lý sản phẩm của trang web trên là Ben nói với CNBC rằng, họ muốn thiết lập một hệ thống chất lượng/đánh giá cho các nhà thổ.

"Nhà thổ hoạt động ở Đức là hoàn toàn hợp pháp, song tới giờ vẫn chưa có một hệ thống chất lượng nào đi vào hoạt động. Chúng tôi muốn trở thành 'Tripadvisor' cho các nhà thổ. Các khách hàng của chúng tôi có thể kiểm tra chất lượng các nhà thổ trước khi tới đó, tương tự bạn kiểm tra khách sạn trước khi đặt".

Ben nhấn mạnh, phần việc chính của công việc này là kiểm tra chất lượng và tiêu chuẩn, còn việc quan hệ tình dục chỉ là một phần của công việc.

Ứng viên không chỉ cho điểm nhà thổ dựa trên một số tiêu chí, mà còn phải cho điểm kỹ năng của lao động tình dục, sau đó đăng các thông tin lên trang web.

Các ứng viên phải tốt nghiêp đại học, thích làm việc trong ngành khách sạn và có kinh nghiệm ra vào nhà thổ được vài năm. Ngoài ra, những ứng viên từng làm gái bao/trai bao sẽ có lợi thế trong việc tuyển dụng, quảng cáo trên trang Mua tôi ghi rõ.

Gái điếm và nhà thổ ở Đức là hợp pháp. Các lao động tình dục phải nộp thuế và được bảo hiểm y tế, được hưởng an sinh xã hội.

Hoài Linh

********************

Nữ sinh Phú Thọ bị bạn đánh cấm khẩu đã nói được

Nhờ các bác sĩ Hà Nội chữa trị, em Q.T. Phương Hà, học sinh THPT Tử Đà (Phú Thọ) đã nói được những câu đầu tiên sau thời gian dài sống trong im lặng, sợ hãi.


Theo Chuyển động 24h, chiều 29/3, Phương Hà đã nói được những câu đầu tiên sau 7 tháng trong im lặng, sợ hãi. Các bác sĩ bệnh viện Châm cứu trung ương cho biết, Hà đã trải qua quá trình 8 lần châm cứu với biện pháp điện châm và nay đã nói được.
Trong clip của VTV, em đã nói được tên mình: "Cháu tên là Q.T. Phương Hà". Dù còn rất khó khăn, Hà cũng đã nói thêm được rằng: "Bây giờ em rất vui. Em cảm ơn. Em muốn trở về nhà gặp mẹ và em muốn đi học trở lại. Em nhớ thầy, nhớ bạn bè, nhớ trường".

Nữ sinh Phú Thọ bị bạn đánh cấm khẩu đã nói được

Trước đó, VTV đưa tin, nữ sinh Q.T.P. Hà, học sinh lớp 11 trường THPT Tử Đà, tỉnh Phú Thọ đã bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng vì hiểu lầm từ những dòng trạng thái em viết trên mạng xã hội Facebook.
Vụ ẩu đả này đã xảy ra từ vài tháng trước, được nhà trường giải quyết ở mức độ kỷ luật, cảnh cáo các học sinh tham gia đánh nhau còn nạn nhân là em Hà tạm thời nghỉ học để gia đình chăm sóc.
Theo chẩn đoán của bác sĩ, Hà không nói được do căng thẳng tâm lý. Nhiều tháng nay, em trở nên khép mình, chỉ giao tiếp với mẹ bằng cử chỉ, hoặc viết ra giấy.
M.C
Clip: VTV

*****************************

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 1

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 2

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 3

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 4

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 5

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 6

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 7

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 8

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 9

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 10

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 11



**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 02- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Gần đây, Khánh My nổi tiếng là cô nàng chịu chơi của showbiz Việt khi liên tục xuất hiện cạnh hàng hiệu. Mới đây nhất, trong ngày ra mắt bộ phim mới tại quận 7, TP.HCM Khánh My tiếp tục gây choáng váng khi

***************************

Chuyện 'chim trời, cá nước' cuối năm ở bờ kênh Nhiêu Lộc

Sát Tết, nhịp sống Sài Gòn càng hối hả. Phố phường đông đúc. Đường xá xe cộ đan xen như mắc cửi. Trong nhịp sống đó, có một không gian rộng lớn, trầm lặng và bình thản cho những người mưu sinh dọc bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Đến bờ kênh hôm nay, những xóm lao động nghèo dọc theo kênh như Vạn Chài, Cầu Mới, Xóm Chùa, Cống Bà Xếp…đã đi vào dĩ vãng thay vào đó là những căn nhà khang trang, kiên cố. Mùi hôi tanh và màu đen đặc quánh của dòng nước đã trở lại trong xanh. Hai bên bờ, suốt chiều dài con kênh là dải công viên với cây xanh và thảm cỏ…

Tại khu vực Xóm Chùa, một phụ nữ đứng tuổi thả từng hạt lúa vào lồng chim. Có hàng chục chiếc lồng được chị sắp thành hàng dài quanh bồn cỏ. Hết lồng này đến lồng khác, lúa được rải vào trong lồng đầy ắp.

kênh, Nhiêu Lộc, chim trời, cá nước
Rải lúa dụ chim trời

Cách thiết kế của lồng cũng khác lạ. Có một khoảng chung kín và nhiều ngăn riêng hở. Xong việc rải lúa, chị di chuyển những chiếc lồng đi nhiều nơi. Có lồng ở dưới đất, có lồng trên ngọn cây và cả ở thảm cỏ.

Tiếng ríu rít của chim trong lồng kích thích các chú chim bên ngoài sà tới. Chim trong lồng vừa ăn lúa vừa gọi đàn. Những con chim bên ngoài nhảy vào. Một tiếng “bật” nhỏ phát ra. Ngay lập tức, con chim bị nhốt kín không còn cách nào bay ra được.

Thì ra, chị chuyên bẫy chim trời. “Chim này chị bán cho các nhà hàng làm thịt ?”. Chúng tôi hỏi. “Không anh à, tôi bẫy chim bán cho các đầu mối chuyên bán chim phóng sinh đó”.

Chị kể, đây là công việc đã làm từ hàng chục năm nay. Trước kia, khi kênh Nhiêu Lộc chưa được chỉnh trang ngày ngày chị cắp lồng qua những ruộng rau muống bên kia kênh. Ngày nay ruộng rau muống ấy đã là khu dân cư Miễu Nổi với những biệt thự sang trọng không còn chỗ bẫy chim nên chị về đây.

Gần Tết rồi chị không nghỉ sao? “Không anh à. Một năm 365 ngày tôi làm đủ. Nghỉ một ngày là đói một ngày nên dù có Tết hay lễ cũng phải làm thôi. Mà ngày Tết, ngày rằm giá chim lên cao có thể kiếm được khá hơn . . .”

kênh, Nhiêu Lộc, chim trời, cá nước
Bẫy chim dưới đất

Nghe chị thở than, thì ra cái ung dung của chị vào thời gian cận Tết cũng có cái lý của nó. Bẫy chim mà hối hả thì làm sao mà bẫy được. Phải chờ phải đợi và phải lặng lẽ mới có được miếng ăn?

Hai bên bờ kênh, chúng tôi còn bắt gặp những “Lã Vọng” thời nay thản nhiên buông cần ra giữa dòng kênh; gần đó từng đàn cá vẫy vùng sát bờ.

Mặc dù có lệnh cấm câu trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè để bảo vệ đàn cá, nhiều người vẫn bất chấp. Buổi sáng của những ngày cuối năm, người câu cá vẫn đông, lặng lẽ với công việc đòi hỏi nhiều kiên nhẫn này.

Khác với chị bẫy chim mưu sinh, những người buông câu trên kênh đều là người nhàn tản. Họ tìm thú vui để quên đi những giây phút mệt nhọc căng thẳng. Con cá câu được sau đó thì cũng…chén chú chén anh không cải thiện được gì trong cuộc sống gia đình.

Doc theo kênh, người câu cá tụ tập đông nhất là đoạn từ cầu Trần Khánh Dư đến cầu Kiệu phía Phú Nhuận. Mặc cho phố phường đang rộn rã đón xuân, mặc cho thời gian lặng lờ trôi đi vào những ngày giáp Tết, nhóm người câu cá vẫn ngồi hàng giờ dõi mắt theo dòng nước.

Bỗng chiếc cần lay động. Người câu tỉnh hẳn. Dây được thâu đến gần đoạn cuối. Giật mạnh, một chú cá khá to đang vẫy vùng cố thoát nhưng không kịp vì…đã lên bờ. Chú cá da trơn này nặng có thể đến hơn 2kg.

kênh, Nhiêu Lộc, chim trời, cá nước
Chuẩn bị buông câu

Trong niềm vui, tôi hỏi anh, thường thì ở kênh này anh câu được cá gì ? Toàn cá da trơn thôi anh. Nhiều nhất là cá trê và cá bông lau. Đôi khi cũng có cá lóc và cá rô. Những loại cá này từ cửa sông ngược dòng vào đây nên rất háu ăn mồi.

Còn những đàn cá nổi lên vàng cả mặt nước thì không bao giờ ăn câu. Chúng là cá mùi, sống thành đàn sinh sản ngày một nhiều.

Chợt nhớ có lần Chủ tịch UBND TP thả hàng tấn cá xuống kênh, chúng tôi hỏi thăm những người câu bây giờ chúng ra sao. Hầu hết đều cho biết một số bị bắt ngay sau đó. Số còn lại không thể sống được với môi trường nước này nên đã chết. Hiện giờ xem như số cá đó không còn nữa.

Những ngày cuối năm, kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè vẫn như ngày thường. Dường như nơi đây chỉ dành cho những người trầm lặng, không muốn tận hưởng không khí rộn rã của mùa xuân…

Trần Chánh Nghĩa





 

******************

Khánh My "mướn xe cưới" đi làm nổi tại sự kiện ra mắt phim?


Gần đây, Khánh My nổi tiếng là cô nàng chịu chơi của showbiz Việt khi liên tục xuất hiện cạnh hàng hiệu. Mới đây nhất, trong ngày ra mắt bộ phim mới tại quận 7, TP.HCM Khánh My tiếp tục gây choáng váng khi xuất hiện cùng chiếc Bently sang trọng, với màu đỏ trắng thuộc hàng hiếm nhất thế giới của hãng xe sang này.

Theo tìm hiểu, trị giá của chiếc xe này lên đến 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, chúng tôi bất ngờ phát hiệu chiếc xe này có xuất xứ từ một trung tâm cho thuê xe cưới hỏi. Thậm chí, chiếc xe được đăng trên diễn đàn của trung tâm với giá thuê trong vòng 4 giờ đồng hồ nội thành là 13,2 triệu đồng cho ngày cao điểm và 11 triệu đồng cho ngày thường. 

Khánh My bước xuống từ chiếc siêu xe 12 tỷ đồng trong sự choáng ngợp của quan khách.

Cô tự mình lái chiếc siêu xe thuộc dòng hiếm này đến sự kiện.

Hình ảnh Khánh My cực "sang chảnh".

Cô cầm chiếc ví hàng hiệu, trị giá 1,200 USD, đương đương khoảng 25 triệu đồng để tô điểm thêm cho sự xa hoa của mình.

Tuy nhiên, chúng tôi lại vô tình phát hiện chiếc xe này xuất phát từ một trung tâm chuyên cho thuê xe cưới hỏi.

Chiếc xe của trung tâm cho thuê xe sang phục vụ tiệc cưới này và xe của Khánh My cùng một biển số.

Giá thuê siêu xe được công khai trên mạng.

Việc mượn xe, mượn trang sức, phụ kiện sang trọng đi sự kiện không còn là điều quá mới lạ trong showbiz Việt. Tuy nhiên, cách đánh bóng tên tuổi này luôn làm khán giả lắc đầu, thở dài ngao ngán.

Với Khánh My, thời gian gần đây cô vẫn luôn làm mọi người suýt soa bởi độ giàu xụ của bản thân dù không có thành tích nghệ thuật nổi bật. Cô từng khoe hình ảnh đi đặt mua siêu xe Lamboghini ở Mỹ, khoe nhà triệu đô với nội thất sang trọng và cả bữa tiệc sinh nhật siêu xa hoa của mình... 

Khánh My khoe nhà triệu đô với nội thất siêu sang.

Cô tại bữa tiệc sinh nhật xa hoa của mình.

Người đẹp khoe đi đặt xe Lamborghini tại Mỹ. 

Nguyễn Đăng Quang (TT&VH)

**********************

Cận cảnh nội thất sang trọng trên chuyên cơ mới của Tổng thống Mỹ

Dân trí Báo chí Mỹ mới đây đã đăng tải một số ảnh của phi cơ Boeing 747-8 VIP, chiếc máy bay mới được chọn làm chuyên cơ cho Tổng thống nước này, với nội thất sang trọng khiến người xem phải choáng ngợp.

Cận cảnh nội thất sang trọng trên chuyên cơ mới của Tổng thống Mỹ
Quân đội Mỹ ngày 28/1 cho biết đã chọn máy bay Boeing 747-8 VIP cho một phi đội chuyên cơ tổng thống Không lực Một mới, thay thế phi đội hiện thời. Trong ảnh là một chiếc Boeing 747-8 VIP. (Ảnh: Airline Reporter)

Không gian khoang máy bay rộng khoảng 436 m2. Trong ảnh là một phòng ăn trên chiếc phi cơ 

Không gian khoang máy bay rộng khoảng 436 m2. Trong ảnh là một phòng ăn trên chiếc phi cơ 747-8 VIP. (Ảnh: greenpnt)


Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. 
Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. Trong hình là một phòng sinh hoạt chung với nhiều trang thiết bị hiện đại (Ảnh: greenpnt)

Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. 
Chiếc đầu tiên trong phi đội mới sẽ không sẵn sàng trước năm 2018, vì vậy ông chủ Nhà Trắng hiện thời là Barack Obama sẽ không có cơ hội đi trên chuyên cơ mới. Trong ảnh là một phòng ngủ trên phi cơ (Ảnh: greenpnt)

Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. 
Chuyên cơ tổng thống Mỹ thường được mô tả trong các bộ phim của Hollywood và là nguồn cảm hứng cho bộ phim năm 1997 mang tên "Không lực Một", trong đó tổng thống Mỹ do diễn viên Harrison Ford thủ vai đã phải chiến đấu với những tên không tặc. Trong ảnh là một góc phòng ngủ trên phi cơ với nội thất sang trọng. (Ảnh: greenpnt)

Với cơ sở hạ tầng lý tưởng, giá của chiếc máy bay siêu sang này lên tới 370 triệu USD. 
Trên thực tế, chuyên cơ của Tổng thống Mỹ luôn gồm 2 chiếc máy bay hợp thành, trong đó có 1 chiếc máy bay dự phòng đi theo Tổng thống bất cứ nơi nào ông tới. Nếu máy bay chính phát sinh sự cố, ông sẽ đổi sang chiếc phi cơ dự bị. Trong ảnh là một phòng nghỉ với các trang thiết bị hiện đại trên phi cơ 747-8 VIP. (Ảnh: greenpnt)

Trong ảnh là sảnh trên cùng của chiếc phi cơ sang trọng 
Trong ảnh là sảnh trên cùng của chiếc phi cơ sang trọng 747-8 VIP (Ảnh: greenpnt)

Trong ảnh là sảnh trên cùng của chiếc phi cơ sang trọng 
Trong ảnh là không gian một phòng họp trên chiếc Boeing 747-8 VIP với nhiều thiết bị hỗ trợ với công nghệ hiện đại. (Ảnh: greenpnt)

Một phòng ngủ với nội thất sang trọng và chất lượng cao trên phi cơ 
Một phòng ngủ với nội thất sang trọng và chất lượng cao trên phi cơ Boeing 747-8 VIP. (Ảnh: greenpnt)
 
Phạm Thoa
Tổng hợp
********************

Bị cảnh sát đẹp trai hút hồn, hàng trăm nữ vận động viên bỏ thi

 Cảnh sát Long Keyi chỉ được giao trách nhiệm chặn các phương tiện giao thông nhằm phục vụ cho một cuộc thi chạy marathon ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Tuy nhiên anh chàng này đã chặn luôn cả cuộc thi chỉ vì...quá đẹp trai.

Các nữ vận động viên thay vì quyết tâm chạy về đích đã bỏ cả cuộc thi sau khi chiêm ngưỡng vẻ “điển trai khó tin” của anh cảnh sát. Họ vây quanh Long Keyi, tranh giành nhau để được chụp ảnh chung với chàng cảnh sát “đẹp như nam thần”.

Bị cảnh sát đẹp trai hút hồn, hàng trăm nữ vận động viên bỏ thi
Không còn lối thoát thân, Long Keyi quá sửng sốt và bẽn lẽn khi được đông đảo người hâm mộ bao vây

Nhiều người cho rằng chiến sỹ cảnh sát 29 tuổi này có nhiều điểm tương đồng với ngôi sao hàng đầu Trung Quốc – Chung Hán Lương.

Chung Hán Lương trong một phân cảnh phim
Chung Hán Lương trong một phân cảnh phim

Chung Hán Lương trong một phân cảnh phimChung Hán Lương trong một phân cảnh phim
Hàng trăm người hâm mộ đã đăng hình ảnh của Long Keyi lên mạng, trầm trộ khen ngợi anh quá giống nam diễn viên thần tượng

Ngày càng có nhiều người chạy đến vây quanh anh cảnh sát đẹp trai, nhất là khi thấy anh lên ô tô định rời khỏi sự kiện thể thao. Chyou Teng, 26, người cũng tung hình ảnh của Long Keyi lên mạng lên tiếng rằng anh chàng này đang làm mọi người phân tâm, lơ là cả cuộc thi chạy.

Chung Hán Lương trong một phân cảnh phim

Ban tổ chức cũng đã xác nhận vẻ hấp dẫn của anh cảnh sát đã gây ùn tắc tại hiện trường cuộc thi bởi có quá nhiều vận động viên muốn chụp ảnh với “anh em sinh đôi của Chung Hán Lương”. Khi tình trạng trở nên quá hỗn loạn, Long Keyi đã phải đổi ca trực cho một đồng nghiệp khác có ngoại hình kém lôi cuốn hơn.

Chung Hán Lương trong một phân cảnh phim

Tin buồn cho các fan hâm mộ rằng họ đã hơi chậm chân. Đồng nghiệp của cảnh sát Long cho biết chàng trai có vẻ đẹp hao hao giống thần tượng này đã “theo vợ bỏ cuộc chơi”. Long Keyi mới chỉ trở lại nhận công tác sau đám cưới vừa mới diễn ra với cô vợ trẻ.

May
Theo DM



 


*******************

Cơ phó máy bay Đức đã có ý định tự tử từ lâu

  Sau khi nhận được giấy phép bay, cơ phó máy bay Đức Andreas Lubitz vài năm trước đã phải điều trị vì có ý định tự tử, các nhà điều tra mới đây cho biết.

Cơ phó máy bay Đức đã có ý định tự tử từ lâu. (Ảnh:
Cơ phó máy bay Đức đã có ý định tự tử từ lâu. (Ảnh: Getty)

Cơ phó Andreas Lubitz bị tình nghi đã chủ tâm lao máy bay Germanwings mang số hiệu 4U9525 vào dãy núi An-pơ, làm 150 người trên khoang thiệt mạng. Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ của viên cơ phó này.

BBC mới đây dẫn lời công tố viên Pháp Christoph Kumpa cho biết “vài năm trước khi trở thành phi công, Lubitz đã phải điều trị với các chuyên gia tâm lý bởi có ý muốn tự tử”.

Công tố viên Kumpa bổ sung: “Từ thời điểm đó đến gần đây, các lần thăm khám của bác sỹ vẫn diễn ra đều, nhưng các giấy khám bệnh không ghi bất kỳ một dấu hiệu muốn tự tử hay hung hăng với mọi người nào”.

BBC nhận xét công tố viên Kumpa đã không đưa ra mốc thời điểm cụ thể. Phi công Andreas Lubitz gia nhập hãng hàng không Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, hồi năm 2008, và trở thành phi công năm 2013.

Hôm 24/3, cơ phó Lubitz được cho là đã cố tình khóa cơ trưởng bên ngoài buồng lái, tự tay điều chỉnh hạ độ cao máy bay, lao xuống dãy núi An-pơ, vùng núi mà anh ta biết khá rõ. 

Viên cơ phó này cũng bị cho là từng mắc chứng trầm cảm nặng, thị lực suy giảm, và đang trải qua khủng hoảng sau khi chia tay bạn gái không lâu trước vụ tai nạn. Bạn gái cũ cũng cho hay, Lubitz từng nói một ngày nào đó sẽ làm một việc "thay đổi hệ thống,  khiến cả thế giới phải biết và nhớ đến tên mình". 

Hiện theo các nhà chức trách, ADN của 80 người trong tổng số 150 nạn nhân trên chuyến bay mang số hiệu 4U9525 của Germanwings đã được xác định.
Chính phủ Đức mới đây cũng tuyên bố tang lễ cho các nạn nhân trên chuyến bay 4U9525 sẽ được cử hành vào ngày 17/4 tại thánh đường Cologne, nhà thời nổi tiếng nhất của đất nước, với sự hiện diện của Tổng thống Joachim Gauck và Thủ tướng Angela Merkel cùng các lãnh dạo Pháp và Tây Ban Nha.
Thoa Phạm
Theo BBC
*****************

Cụ bà 92 tuổi bất ngờ sống dậy trong quan tài trước khi được chôn cất

  Một người làm dịch vụ tang lễ tại Đức đã ngất xỉu khi một cụ bà 92 tuổi đã bất ngờ “sống dậy” trong quan tài trước khi được mang đi chôn cất.

Sự việc xảy ra tại thành phố Gelsenkirchen (Đức), khi một cụ bà 92 giấu tên tuổi sống tại viện dưỡng lão được tuyên bố là đã chết và được đưa đến nhà tang lễ ở thành phố để làm các thủ tục chôn cất.
Tuy nhiên, khi người làm dịch vụ tang lễ đang chuẩn bị đóng nắp quan tài thì phát hiện thấy cụ bà nằm bên trong vẫn mở mắt và rên rỉ hỏi: “Tôi đang ở đâu?”. Người làm dịch vụ tang lễ này đã ngất xỉu ngay sau đó khi chứng kiến vụ việc.

Cụ bà 92 tuổi đã sống lại trong quan tài không lâu trước khi bị mang chôn (Ảnh minh họa)
Cụ bà 92 tuổi đã sống lại trong quan tài không lâu trước khi bị mang chôn (Ảnh minh họa)

Xe cứu thương sau đó đã nhanh chóng được gọi đến nhà tang lễ để mang cụ bà 92 tuổi này đến bệnh viện địa phương, tuy nhiên sức khỏe của cụ bà không được cải thiện và bà đã qua đời 2 ngày sau đó.

Theo các báo cáo của truyền thông nước Đức, người chăm sóc tại nhà dưỡng lão mà cụ bà đang sống phát hiện thấy bà nằm trên giường và đã ngưng thở. Bác sĩ sau đó được gọi đến để kiểm tra và  tuyên bố rằng bà đã chết, trước khi thi thể của bà cụ được mang đến nhà tang lễ để chôn cất.

Truyền thông tại Đức đã lập tức lên án nhà dưỡng lão nơi bà cụ đang sống vì sự vô trách nhiệm có thể khiến cụ bà bị chôn sống.

“Điều này thật kinh khủng và không thể giải thích”, Lother Burger, Giám đốc nhà dưỡng lão mà cụ bà đã từng sống cho biết. “Chúng tôi đang bị nuốt chửng và bị chế giễu bởi báo chí và truyền thông”.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vì sao bà được nhận định là đã chết trong khi thực tế bà cụ này vẫn đang sống. 
Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận trường hợp “sống lại” trong đáp tang của mình. Hồi tháng 9 năm ngoái, một bé gái 3 tuổi tại Philippines đã bất ngờ sống dậy ngay trong đám tang của mình, sau đó bé gái đã được mang đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe và trở về nhà với bố mẹ của mình.

Cuối năm 2014, cụ ông Deepak Singh, 72 tuổi, sống tại Ấn Độ cũng khiến nhiều người dự đám tang của mình một phen hoảng hốt khi bất ngờ sống dậy trước khi thi thể của ông bị mang đi hỏa thêu.
Cũng trong tháng 12 năm ngoái, cụ bà Janina Kolkiewicz, 91 tuổi sống tại thị trấn Ostrow Lubelski (Ba Lan) đã bất ngờ sống dậy 11 giờ sau khi thi thể của bà được đưa vào nhà xác. Sau khi “hồi sinh”, bà đã được trở về với gia đình và nhà chức trách Ba Lan đã tiến hành điều tra nguyên nhân vì sao bà bị nhận định là đã tử vong và mang vào nhà xác.
T.Thủy
Theo DM/Naij
*******************

Lạ lùng nghề thẩm định nhà thổ ở Đức

Một trang mạng xã hội Đức chuyên về các lao động tình dục đã đăng quảng cáo tìm kiếm người thẩm định chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn sạch sẽ và hành nghề an toàn tại các nhà thổ ở Berlin.


nhà thổ, thẩm định, Đức

Trang web mang tên "Mua tôi" - mạng xã hội dành cho gái mại dâm, khách hàng, nhà thổ và các công ty chuyên về công nghiệp tình dục, hiện tìm kiếm một nam hoặc một nữ đã tốt nghiệp đại học, muốn gia nhập "đội chất lượng" của công ty.

Quảng cáo của trang web này cho biết, ứng viên sẽ phải thẩm định dịch vụ, sự sạch sẽ và việc tuân thủ quan hệ tình dục an toàn ở hàng loạt nhà thổ, bằng cách chủ động trong công việc - nghĩa là quan hệ tình dục với hàng loạt phụ nữ.

Quản lý sản phẩm của trang web trên là Ben nói với CNBC rằng, họ muốn thiết lập một hệ thống chất lượng/đánh giá cho các nhà thổ.

"Nhà thổ hoạt động ở Đức là hoàn toàn hợp pháp, song tới giờ vẫn chưa có một hệ thống chất lượng nào đi vào hoạt động. Chúng tôi muốn trở thành 'Tripadvisor' cho các nhà thổ. Các khách hàng của chúng tôi có thể kiểm tra chất lượng các nhà thổ trước khi tới đó, tương tự bạn kiểm tra khách sạn trước khi đặt".

Ben nhấn mạnh, phần việc chính của công việc này là kiểm tra chất lượng và tiêu chuẩn, còn việc quan hệ tình dục chỉ là một phần của công việc.

Ứng viên không chỉ cho điểm nhà thổ dựa trên một số tiêu chí, mà còn phải cho điểm kỹ năng của lao động tình dục, sau đó đăng các thông tin lên trang web.

Các ứng viên phải tốt nghiêp đại học, thích làm việc trong ngành khách sạn và có kinh nghiệm ra vào nhà thổ được vài năm. Ngoài ra, những ứng viên từng làm gái bao/trai bao sẽ có lợi thế trong việc tuyển dụng, quảng cáo trên trang Mua tôi ghi rõ.

Gái điếm và nhà thổ ở Đức là hợp pháp. Các lao động tình dục phải nộp thuế và được bảo hiểm y tế, được hưởng an sinh xã hội.

Hoài Linh

********************

Nữ sinh Phú Thọ bị bạn đánh cấm khẩu đã nói được

Nhờ các bác sĩ Hà Nội chữa trị, em Q.T. Phương Hà, học sinh THPT Tử Đà (Phú Thọ) đã nói được những câu đầu tiên sau thời gian dài sống trong im lặng, sợ hãi.


Theo Chuyển động 24h, chiều 29/3, Phương Hà đã nói được những câu đầu tiên sau 7 tháng trong im lặng, sợ hãi. Các bác sĩ bệnh viện Châm cứu trung ương cho biết, Hà đã trải qua quá trình 8 lần châm cứu với biện pháp điện châm và nay đã nói được.
Trong clip của VTV, em đã nói được tên mình: "Cháu tên là Q.T. Phương Hà". Dù còn rất khó khăn, Hà cũng đã nói thêm được rằng: "Bây giờ em rất vui. Em cảm ơn. Em muốn trở về nhà gặp mẹ và em muốn đi học trở lại. Em nhớ thầy, nhớ bạn bè, nhớ trường".

Nữ sinh Phú Thọ bị bạn đánh cấm khẩu đã nói được

Trước đó, VTV đưa tin, nữ sinh Q.T.P. Hà, học sinh lớp 11 trường THPT Tử Đà, tỉnh Phú Thọ đã bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng vì hiểu lầm từ những dòng trạng thái em viết trên mạng xã hội Facebook.
Vụ ẩu đả này đã xảy ra từ vài tháng trước, được nhà trường giải quyết ở mức độ kỷ luật, cảnh cáo các học sinh tham gia đánh nhau còn nạn nhân là em Hà tạm thời nghỉ học để gia đình chăm sóc.
Theo chẩn đoán của bác sĩ, Hà không nói được do căng thẳng tâm lý. Nhiều tháng nay, em trở nên khép mình, chỉ giao tiếp với mẹ bằng cử chỉ, hoặc viết ra giấy.
M.C
Clip: VTV

*****************************

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 1

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 2

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 3

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 4

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 5

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 6

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 7

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 8

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 9

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 10

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 11



**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm