Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 04 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dù ngoài xã hội nổi tiếng đến đâu nhưng về nhà chồng, họ vẫn thua một người phụ nữ. “Trong nhờ đục chịu”, tốt số thì có mẹ chồng thương, bằng không

*************************

Không sinh được con trai, vợ bị chồng dùng xích chó siết cổ đánh

Chồng mang cả dây xích chó xích vào cổ

Rất nhiều câu chuyện của những người phụ nữ bị chồng hành hạ, đánh đập nhưng bất lực và phải chịu đựng hàng chục năm trời vì không có lối thoát được chia sẻ trong buổi hội thảo “Tiếp cận công lý cho người bạo lực giới: Khoảng trống trong chính sách và thực thi” do CSAGA tổ chức. Trong đó, xúc động nhất là câu chuyện của chị Trần Thị S ở Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ. Chị S có thâm niên 14 năm bị chồng đánh đập, hành hạ dã man chỉ vì không sinh được con trai.

Chị S kể, “Tôi năm nay đã 54 tuổi, thế nhưng mười mấy năm nay tôi cứ sống chui, sống lủi như con chuột vì ngày nào chồng cũng đánh, đấm rồi doạ dẫm tôi. Tôi muốn ly hôn mà không được vì nghèo không có tiền để nộp án phí”.

Tôi bị anh dùng xích chó xích vào cổ rồi lôi vào nhà đánh. (Ảnh minh hoạ)

Theo chị S thì, chị và chồng là anh Vương Trần Đ kết hôn năm 1981. Năm 1982, hai vợ chồng chị sinh đứa con đầu tiên. Đến 4 năm sau thì lần lượt đứa con thứ 2 rồi thứ 3 ra đời.

Thế nhưng cuộc đời không ai biết đươc chữ ngờ, lúc đầu hai vợ chồng sống rất hạnh phúc, cuộc sống rất ít khi va vấp và có những bất đồng. Sau khi 3 đứa con chị S sinh được lại toàn con gái, anh Đ bắt đầu có biểu hiện khác thường. Anh thường xuyên uống rượu đến say khướt, dẫn gái về nhà rồi đánh đập và chửi bới chị S vì cho rằng chị không biết sinh con trai.

“Từ khi sinh toàn con gái, anh trái tính trái nết đi uống rươu, nghe lời gái rồi về đánh, đấm tôi. Anh đánh tôi mọi lúc mọi nơi như cơm bữa. Vớ được thứ gì thì anh đánh thứ ấy, anh đánh mạnh đến mức lần nào tôi cũng phải đi viện để cấp cứu.

Tôi nhớ có lần anh mang cả đá, gạch đánh tôi, khi tôi vùng chạy, anh bắt được rồi cả xích chó xích vào cổ tôi, kéo tuột tôi từ sân vào nhà không cho tôi bỏ chạy. Sau lần đó tôi may mắn thoát khỏi không thì đã chết rồi”, chị S buồn bã nói.

Nay sống nơi này, mai nơi khác

Theo chị S thì nguyên nhân lớn nhất chị bị đuổi đánh, hành hạ là do chị không sinh được cho anh một đứa con trai, nguyên nhân sau đó là do anh Đ theo gái và dẫn gái về nhà ở cùng, chiếm trọn ngôi nhà chị đang sống, thay ổ khoá, đuổi chị ra khỏi nhà.

“Anh ấy dẫn gái về nhà ở như vợ chồng rồi thay khoá đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi mà trở về đó thị bị đánh, bị đấm.

Có lần tôi đang đi sống nhờ ở nhà bạn, anh ấy gặp tôi đang đi trên đường, anh lấy xe tông thẳng vào người tôi. Thấy tôi ngã rạn xương sườn nhưng anh vẫn đuổi đấm rồi đánh. Mỗi lần như thế tôi ức lắm, nhiều khi tôi chỉ muốn nhảy xuống đâu đó chết đi cho xong nhưng rồi lại không chết được".

Rồi chị chia sẻ: “Tôi khổ lắm, nhiều lúc tôi chỉ muốn có một chỗ để dung thân mà không được. Cô bồ anh ấy còn ít tuổi nhưng hay xui anh ấy đánh tôi, tìm mọi cách đuổi tôi ra khỏi nhà để công khai sống chung. Chính vì vậy, cứ thấy tôi ở đâu là anh tìm đến để đánh. Các con gái tôi thì đã lập gia đình, không thể can thiệp vì cũng từng bị đánh. Mẹ anh ấy mỗi lần thấy anh ấy đánh thì cũng chỉ đứng nhìn rồi khuyên tôi: “Con đi trốn đâu một thời gian, nó chán nó khắc thôi”.

Nhiều lần, tôi đã báo cáo lên chính quyền xã nhưng họ chỉ giải quyết một ít, xong đâu lại vào đấy, anh về vẫn đánh tôi như thường. Chính vì vậy mười mấy năm nay, tôi phải lang thang nay đây mai đó, sống vật vờ, vạ vật anh em làng xóm rồi con cái.

Tháng 4 vừa rồi tôi đã tìm đến Ngôi nhà bình yên để được trợ giúp. Ở đó tôi được tư vấn, hướng dẫn cách phòng chống bạo lực gia đình. Đồng thời, ngôi nhà bình yên cũng tác động đến chính quyền để xử lý vụ viêc của tôi. Thế nhưng trước chính quyền, anh nghe lời, sau đó về nhà anh lại tính nào tật ấy. Anh thay hết ổ khoá, không cho ai đến gần. Dù có nhà tôi vẫn không dám về vì sợ bị đánh.

Hỏi về mong muốn lớn nhất của chị ngay lúc này, chị nói: “Tôi chỉ mong mình có chỗ ở ổn định và không bị bạo hành nữa”.

Theo Vietnamnet


*****************

Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường khai nhân viên "xúi" vứt xác chị Huyền xuống sông

Người đầu tiên được Hội đồng xét xử thẩm vấn là bị cáo Tường. Chủ tọa Lê Thị Hợp hỏi: “Bị cáo thấy bản cáo trạng có đúng không?”. “Có nhiều điểm chưa đúng”, bị cáo Tường trả lời.

Trả lời câu hỏi của Chủ tọa phiên tòa về hoạt động kinh doanh, bị cáo Tường khai nhận: Muốn đưa trung tâm vào hoạt động phải có đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận của Sở Y tế Hà Nội. Trong các thủ tục này, bị cáo thiếu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Sở Y tế.

Bị cáo Tường trả lời phần xét hỏi tại phiên tòa sáng nay - Ảnh: Hà An

Bị cáo Tường cũng khai nhận, dù chưa đầy đủ giấy phép nhưng thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn hoạt động và dự định trong thời gian tiếp theo sẽ hoàn thiện toàn bộ giấy tờ đăng ký hoạt động của thẩm mỹ viện này.

Bị cáo Tường khai nhận đích thân khám cho chị Huyền để biết tiền sử bệnh tật trước khi tiến hành nâng ngực, hút mỡ. Còn đối với công thức pha chế thuốc tiêm cho chị Huyền, bị cáo này khai trước tòa do mình hướng dẫn, còn ai là người pha chế, đến nay Tường vẫn không biết.

Theo lời bị cáo này thì đây là công thức thuốc bị cáo học được từ các giáo sư của Hàn Quốc giới thiệu tại các hội thảo ở TP.HCM và Thái Lan. Tường cũng khai nhận công thức pha chế thuốc này chưa được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học chuyên ngành.

Đối với việc phi tang xác của nạn nhân, Tường khai nhận, ban đầu có ý định đưa thi thể nạn nhân vào Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, thời điểm đó, bệnh viện khá đông nên tính chuyện đưa vào Bệnh viện Bưu Điện. Khi đưa xác chị Huyền đến cổng bệnh viện, thấy phòng cấp cứu lúc đó rất nhiều người nên phải chờ. “Lúc đó bị cáo đã rất mất bình tĩnh”, Tường khai nhận.

Về quyết định ném xác chị Huyền xuống sông Hồng nhằm phi tang, bị cáo Tường khẳng định trước Tòa, đây là ý tưởng của Khánh và mình chỉ là người thực hiện. “Lúc đó bị cáo nghĩ, Khánh nói là để gợi ý giúp mình thôi. Bị cáo chưa nghĩ đến việc phi tang xác. Lúc đó, bị cáo rất hoảng sợ”, Tường khai.

Cũng theo những gì bị cáo Tường khai trước phiên tòa sáng nay, thời điểm đi ném xác chị Huyền xuống sông Hồng gồm có 3 người: bản thân Tường, bị cáo Khánh và vợ Tường (chị Hằng). “Do vợ của bị cáo lúc đó rất hoảng loạn nên bị cáo nhờ Khánh hỗ trợ vứt xác nạn nhân phi tang”, Tường nói thêm.

Theo Thanh Niên

*****************

Những bức ảnh tự sướng nổi tiếng thế giới năm 2014

Một trong những bức ảnh tự sướng đầu tiên phải kể đến bức ảnh do Ellen DeGeneres chụp tại lễ trao giải Oscar vào tháng 3 vừa qua. Bức ảnh quy tụ những tên tuổi nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Julia Roberts, Kevin Spacey, Brad Pitt, Angelina Jolie... Sau khi được Ellen DeGeneres đăng tải lên mạng xã hội twitter, bức ảnh nhận được hơn 3 triệu lượt hồi đáp. Một số dân mạng còn sử dụng bức ảnh gốc để làm ảnh chế, ảnh ghép.

Bức hình tự sướng cùng với Tổng thống Obama được phó Tổng thống Joe Biden đăng tải lên tài khoản Instagram. Bức ảnh được chụp sau quyết định tăng số vốn đầu tư đào tạo nghề ở Pennsylvania. Bức ảnh nhận được hơn 63.000 bình luận và khen ngợi.

Hai cô gái thuộc một đội chơi hockey người Úc đã rất ngạc nhiên và vui sướng khi Nữ hoàng Anh đứng sau và mỉm cười trong bức ảnh tự sướng của mình.

Một chàng thiếu niên đã vinh hạnh khi có ảnh chụp chung với hai nhân vật nổi tiếng thế giới là tỷ phú Warren Buffett và thành viên của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles: Paul McCartney.

Hồi tháng 8/2013 thì xe tự hành (hay còn gọi là tàu tự hành) Curiosity của NASA đã kỷ niệm mốc một năm làm việc trên sao Hoả tính theo lịch Trái đất. Tuy nhiên phải cho đến hôm qua thì nó mới đạt mốc một năm theo lịch sao Hoả. Theo lịch sao Hoả thì Curioisty đã ở trên hành tinh đỏ 687 ngày, tính đến ngày 24/06. Để đánh dấu sự kiện này, NASA đã công bố một tấm ảnh “tự sướng” của Curiosity trên hành tinh đỏ cùng một đoạn video về những hình ảnh và những thứ quan trọng nhất mà nó đã khám phá được.

Mặc dù trước khi lễ hội bò tót San Fermin tại Pamploma, Tây Ban Nha diễn ra, các nhà chức trách đã thông qua một đạo luật cấm quay phim, chụp ảnh trong quá trình bị bò tót rượt đuổi. Trong luật nêu rõ bất cứ ai gây nguy hiểm cho tính mạng của mình và người khác bằng cách quay phim, chụp ảnh trong quá trình bị bò rượt đuổi sẽ có thể bị phạt tới 2.050 USD. Anh chàng trong ảnh vẫn cố gắng có được tấm ảnh tự sướng "độc đáo" cho mình mặc cho bị đàn bò dí sát sau lưng. Ngay sau đó anh đã phải nộp phạt với số tiền lên đến 4000 đô la Mỹ.

Một chàng trai trẻ tên Jared Michael đứng chụp hình "tự sướng" (selfie) ngay gần đoàn tàu lửa đã nhận ngay một cú đá trẹo cổ vì không thèm đếm xỉa đến tiếng còi hụ khi tàu đang đến. Ngay sau đó hình ảnh của Jared Michael lan truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông cũng như cộng đồng mạng như một bài học cho những ai nghiện tự sướng mà quên đi sự an toàn của bản thân.

Trong kì World Cup vừa qua, đội tuyển Đức đã có bàn thắng ấn tượng trước đại diện Bồ Đào Nha. Cầu thủ Podolski đã ngay lập tức chụp ảnh tự sướng với thủ tướng Đức Angela Merkel để kỉ niệm chiến thắng.

 

Người đẹp siêu vòng 3 Kim Kardashian đã một phen hoảng loạn khi chụp ảnh tự sướng với voi trong chuyến du lịch Thái Lan.

Dori (TT&VH)

******************

Xét xử vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: Bị cáo Tường hốc hác

Cát Tuòng

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường gầy gò hơn nhiều so với lần ra tòa vào tháng 4 vừa qua.

Sáng nay, ngày 4.12.2014, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở lại phiên toà xét xử vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường có vẻ hốc hác hơn so với phiên tòa lần trước.
9h12. Chủ tọa Lê Thị Hợp kết thúc phần thu tục, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố đọc bản cáo trạng
9h. HĐXX bắt đầu làm việc. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Lê Thị Hợp công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử và làm thủ tục kiểm tra căn cước…
Chồng nạn nhân Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy có tới dự phiên tòa.
Cát Tuòng
Hai con trai chị Huyền tới dự tòa với di ảnh của chị trên tay.
8h45. Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh được đưa vào phòng xử án.
8h. Các phóng viên, người liên quan được cho vào phòng xử án.
Khoảng 7h30, người thân nạn nhân Nguyễn Thị Huyền đã có mặt tại cổng trụ sở tòa án đợi vào phòng xét xử với di ảnh của chị Huyền trên tay.
Từ sáng sớm, hàng chục phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí đã có mặt tại cổng trụ sở TAND TP. Hà Nội để tác nghiệp, đưa tin về phiên xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường số 45 đường Giải Phóng (Hà Nội).
Công tác an ninh được thắt chặt với hàng chục chiến sỹ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.
Cát Tuòng
Công tác an ninh được thắt chặt.
Theo lịch làm việc, Chủ tọa trong phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố trước Tòa là kiểm sát viên Đỗ Minh Tuấn. Ngoài ra còn có 5 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho bị hại và hai bị cáo.
Hai bị cáo trong phiên tòa này gồm: Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, ngụ tại phường Cổ Nhuế, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội), Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường và Đào Quang Khánh (18 tuổi, ngụ tại phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) là nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường.
Cát Tuòng
Hàng chục phóng viên các báo, đài tới trụ sở tòa từ rất sớm để tác nghiệp. Các PV, nhà báo được vào dự tòa trực tiếp tại phòng xử án.
Trước đó, ngày 14.4, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm  đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh. Tuy nhiên do có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà Hội đồng xét xử không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên đã quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.
Ngày 30.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội hoàn tất quá trình điều tra bổ sung và chuyển đề nghị truy tố sang phía Viện Kiểm sát cùng cấp.
Đáng chú ý, trong phiên tòa xét xử lần này, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường sẽ bị truy tố ở khung hình phạt cao hơn so với bản cáo trạng lần 1.
Theo cáo trạng mới thì bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội: “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo Khoản 3 Điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2 Điều 246 BLHS có khung hình phạt tù từ 7-15 năm và “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2, Điều 246 của Bộ Luật hình sự với khung hình phạt từ 1-5 năm tù.
Bị cáo Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo Khoản 2 Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.
Đáng chú ý là cho tới thời điểm hiện tại, bản kết luận điều tra bổ sung vẫn không có cơ sở để xác định nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.
* Tiếp tục cập nhật
Nam Phong


********************

Cuộc gặp chua xót của hai người mẹ

Cuộc gặp chua xót của hai người mẹ Bà Nguyễn Thị Yến, mẹ bị cáo Khánh hốc hác, đau khổ đến gặp gia đình nạn nhân. Mẹ chị Huyền vẫn không nguôi nỗi đau mất con, nhưng bao dung với hung thủ giấu xác con bà.
Trước đó, qua nhiều lần liên hệ, trao đổi, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền) đã đồng ý gặp bà Yến tại một địa điểm gần nhà.
Tại buổi gặp diễn ra chừng 30 phút, ngoài hai người mẹ ấy ra còn có một số người thân, quen của gia đình.
Với khuôn mặt hốc hác, tỏ rõ nỗi buồn đau về những hành động tội lỗi của con mình gây ra, bà Yến đã gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Huyền, mong nhận được sự tha thứ.
Lời nói của bà Yến cũng liên tục bị ngắt quãng do sức khỏe yếu và những giọt nước mắt đau đớn.
Theo bà Yến, do Khánh còn nhỏ tuổi, chưa hiểu biết, công việc chỉ là nhân viên bảo vệ làm thuê nên mới nghe theo Tường.
Thêm vào đó, gia đình cũng rất khó khăn, bà Yến ốm đau liên miên, không làm được gì, bố Khánh chỉ làm thêm được nghề xe ôm, trong khi Khánh là con duy nhất.
"Vợ chồng tôi rất đau đớn, xót xa và trong tù, Khánh cũng rất ăn năn, hối hận về sự dại khờ của mình
Tôi cũng mong, gia đình chị Huyền thương cho hoàn cảnh của chúng tôi, thương cho sự bồng bột của Khánh, chỉ vì thiếu suy nghĩ mà gây ra những điều không đúng.

Chúng tôi mong gia đình chị Huyền thương cho để trong phiên tòa tới đây, xin giảm bớt mức án xuống để cháu cải tạo và có con đường làm lại cuộc đời", bà Yến nghẹn ngào.

Mẹ đẻ chị Huyền bên mộ con gái.
Sau khi nghe xong những lời tâm sự của mẹ Khánh, bà Hiền cũng đã rất thân tình, chia sẻ với những gì gia đình Khánh đang gặp phải.
Dù tức giận với những hành động của Tường, Khánh gây ra cho con gái mình nhưng bà Hiền cũng hiểu Khánh còn non trẻ, chỉ là nhân viên và nghe theo Tường.
Thêm vào đó, hoàn cảnh gia đình Khánh khó khăn nên sau khi bàn bạc, dù đang nằm viện nhưng bà vẫn đồng ý gặp.
Bà Hiền cũng bày tỏ, dù chưa đến nhà Khánh lần nào nhưng qua những lần tiếp xúc và từ thông tin, bà hiểu những nỗi đau mà một bà mẹ như bà Yến phải chịu đựng.
Bà Hiền khẳng định, dù không hứa trước bất cứ điều gì nhưng gia đình bà không muốn đẩy ai vào nỗi đau nữa cả.
Gia đình chỉ mong muốn làm sao, phiên tòa vào ngày 4/12 tới đây sẽ diễn ra một cách khách quan, công tâm, xử lý đúng người, đúng tội.
"Về phía tôi, là một người mẹ, dù mất con trong sự đau đớn đến tột cùng nhưng tôi cũng sẽ xin có đôi lời thưa với tòa để họ xem xét.
Nếu được tòa đồng ý thì sau khi phát biểu, tôi sẽ xin có ý kiến mong giảm mức án cho Khánh để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời", bà Hiền nhấn mạnh.
Cả bà Hiền và bà Yến đều bày tỏ mong muốn trong phiên tòa sắp tới, bị cáo Khánh sẽ tiếp tục khai báo thành khẩn để phiên tòa xử công tâm.
Chia sẻ sau buổi gặp, bà Nguyễn Thị Yến (mẹ bị cáo Khánh) đã rất xúc động trước những cử chỉ, lời an ủi, động viên của mẹ chị Huyền.
Người mẹ này bày tỏ: "Tôi thực sự rất xúc động trước những gì mà bà Hiền và mọi người trong gia đình chị Huyền đã dành cho. Đó là những tình cảm rất thân tình.
Tôi rất ân hận cho hành động mà đứa con tội lỗi đã gây ra và mong mọi người hãy cho cháu một con đường để làm lại cuộc đời".
Trước đó, ngoài việc đến gặp bà Hiền, mẹ đẻ của bị cáo Khánh còn đến gặp gia đình chồng chị Huyền tại phố Hàng Thiếc (Hoàn Kiếm - Hà Nội) để xin giảm án cho con.

Bị can Đào Quang Khánh, khi xảy ra vụ việc mới 17 tuổi, là nhân viên bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường.
Ngày 19/10/2013, khi biết chị Huyền tử vong sau ca phẫu thuật, Nguyễn Mạnh Tường đã đề nghị Khánh giúp sức phi tang thi thể nạn nhân ra cầu Thanh Trì (Hà Nội).
Tường hứa sẽ tăng gấp đôi số lương mà Khánh được hưởng.
Sau đó, Khánh đã đi cùng với Tường đến đường Trần Cung để lấy túi nilon, canh giữ cho Tường kéo lê thi thể chị Huyền vứt xuống sông Hồng.
Khánh còn lái chiếc xe máy có kèm đồ cá nhân mà chị Huyền mang theo vào ngày 19/10/2013 rồi bỏ lại bên đường vắng ở Gia Lâm - Hà Nội.
Tại cơ quan công an, Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Theo thông báo của TAND TP.Hà Nội, vào ngày 4/12 tới đây, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án TMV Cát Tường sẽ được tiến hành lại sau khi được điều tra bổ sung.

soha.vn / Theo Trí Thức Trẻ

******************

'Nhà mình nghèo, mẹ cha đắp chiếu chôn con được rồi'

Trong thư tuyệt mệnh, nam thanh niên 21 tuổi gửi lời xin lỗi đến đấng sinh thành vì chưa trả hiếu và mong muốn cha mẹ đắp chiếu chôn mình vì nhà quá nghèo.

Thi thể anh Hà Thanh Trên (21 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) được gia đình đưa về nhà vào lúc 1h ngày 27/11, khi bệnh viện thông báo bệnh nhân đã ngừng thở. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể cho gia đình tiến hành an táng. 

Trước đó, Trên uống thuốc độc tự tử khi nghe tin người yêu là nữ sinh Dương Thị Diệu Ái (16 tuổi, học lớp 10) chết tại phòng trọ ở xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ. 

'Nhà mình nghèo, mẹ cha đắp chiếu chôn con được rồi'
Bức thư tuyệt mệnh của thanh niên.

Bức thư tuyệt mệnh được gia đình tìm thấy ở góc giường của thanh niên này.

2 năm trước, Trên và Ái quen biết nhau rồi nảy sinh tình cảm, thường xuyên giữ liên lạc, rủ đi chơi chung. Dịp 20/11 vừa qua, Ái có đi chơi cùng thanh niên khác và Trên nhìn thấy. Lúc đó, anh yêu cầu nữ sinh lên xe mình chở về nhà. 

Trên đường đi, cả 2 có giận hờn, cãi nhau. 10 ngày sau, nữ sinh chết không rõ nguyên tại phòng trọ, còn Trên uống thuốc sâu tự tử. Mọi người nghi ngờ đôi tình nhân tự tử do mối tình tay ba.

Ba ngày qua, ông Hà Thanh De (55 tuổi) chưa hết bàng hoàng khi khi đứa con trai út tìm đến cái chết. Khi gia đình phát hiện, thân thể Trên lạnh cứng vì thuốc đã ngấm. 

Ông De cho biết mấy ngày trước khi xảy ra sự việc, con trai ông nhắn tin, rủ bạn bè và một số người thân đến nhà chơi. "Có thể nó đã có ý định tự tử từ trước, nên muốn gặp mặt mọi người lần cuối", người cha đau khổ kể. 

 .

Ngày thường, nữ sinh này hiền ngoan và được thầy cô, bàn bè, lối xóm quý mến.
Nữ sinh tử vong ở phòng trọ.

Trong thư tuyệt mệnh, Trên viết: "Nhà mình nghèo, mẹ cha đắp chiếu chôn con được rồi. Con thương dì Út, dì Sáu, dì Tư, dì Bảy". Cuối thư, thanh niên tâm sự: "Con không trả hiếu được cho cha mẹ, hẹn kiếp sau sẽ trả. Cha mẹ đường buồn con nhé. Con đi đây cha mẹ yêu!". 

Ông De cho biết mấy năm trước, do hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng ông cùng 4 người con từ tỉnh An Giang qua huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) mưu sinh. Nhà nghèo, cả 4 người con của ông chẳng ai được đến trường. Trên là con út, từ nhỏ đã sáng dạ nên tự học được chút chữ nghĩa.

Trên rất hiếu thảo, khi làm thuê có tiền là đưa cho mẹ để đong gạo, đi chợ... Chiều hôm xảy ra vụ việc, anh cho mẹ 200.000 đồng khi gặp trên đường. 

Theo lời ông De, nhà nghèo quá nên con trai chưa dám nghĩ đến chuyện vợ con. Ngày thường, ông đi làm thuê nên cũng chẳng để ý đến chuyện tình cảm của con cái. Khi xảy ra sự cố, gia đình cũng chỉ nghe nói lại, Trên có quen với nữ sinh lớp 10 ở gần nhà. 

Hiện trường nơi phát hiện nữ sinh tử vong.
Hiện trường nơi phát hiện nữ sinh tử vong.

Nói về học trò của mình, cô Quách Thị Phượng (giáo viên chủ nhiệm) cho biết Ái là một học sinh ngoan, hiền và rất lễ phép. Buổi sáng xảy ra sự việc, em vẫn quét dọn lớp học và nói chuyện với bạn bè rất vui vẻ.

Lớp cô Phượng chủ nhiệm có 40 học sinh, mỗi tuần các em đóng 2.000 đồng làm quỹ, bản thân cô cũng đóng. Khi biết hoàn cảnh Ái khó khăn, cô trò đã thống nhất dự kiến mỗi tháng hỗ trợ Ái 100.000 đồng. Tuy nhiên Ái từ chối khéo: "Hoàn cảnh em khó khăn nhưng các bạn khác còn khó hơn. Cô để tiền này hỗ trợ cho các bạn khác". 

Sau đó, lớp thống nhất hỗ trợ bằng cách đóng tiền học phụ đạo mỗi tháng 80.000 đồng cho Ái, nhưng chưa thực hiện thì nữ sinh này qua đời. Khi biết tin dữ, các bạn chung lớp ai cũng khóc nức nở. "Có em khóc ngất xỉu phải đưa vào trạm xá", cô Phượng kể. 



**********************

Khi gái xinh bốc đầu

Kiểu tóc bá đạo, nụ cười phát hoảng; áo dài ngày nay, hay xô nước thần tiên...
1-2481-1417363934.jpg

Con gái bây giờ.

2-8908-1417363934.jpg

Phương pháp là tóc mới.

3-3284-1417363935.jpg

Tóc độc.

4-7827-1417363935.jpg

Khi nông dân tỏ tình.

5-6687-1417363935.jpg

Nụ cười phát hoảng.

6-2219-1417363936.jpg

Xô nước thần tiên.

7-9013-1417363936.jpg

Kiểu tóc bá đạo.

8-6635-1417363936.jpg

Gậy tự sướng thời hiện đại. 

10_1417363483.jpg

Đi theo anh.

11_1417363483.jpg

Tung chưởng.

12_1417363483.jpg

Tình mấy tay.

13_1417363483.jpg

Đừng ngủ khi lũ bạn còn thức.

14_1417363483.jpg

Gấu của em đây.

15_1417363483.jpg

Phê trên đường đua.

Ốc Sên



******************

Những người đẹp nổi tiếng khổ sở vì mẹ chồng

Dù ngoài xã hội nổi tiếng đến đâu nhưng về nhà chồng, họ vẫn thua một người phụ nữ. “Trong nhờ đục chịu”, tốt số thì có mẹ chồng thương, bằng không…

c
Dù từ lúc yêu đến khi ly hôn với Dữ Trừng Khánh là 16 năm nhưng Y Năng Tịnh vẫn không cải thiện được mối quan hệ với mẹ chồng. Nguyên nhân chính là nhà họ Dữ chê con dâu không “môn đăng hộ đối”. Trong khi gia đình họ Dữ sở hữu hẳn tòa dinh thự Dữ viên là địa điểm thắng cảnh nổi tiếng ở Vân Nam (Trung Quốc) thì nhà họ Y nghèo rớt mồng tơi, cha mẹ lại ly dị từ sớm. Khi Y Năng Tịnh ly hôn, ngoài chuyện tình cảm vợ chồng phai nhạt, mẹ chồng chính là nguyên nhân đáng kể nhất. Bà luôn tỏ thái độ khó chịu, coi thường con dâu khiến cô cảm thấy ngột ngạt và bế tắc trong chính ngôi nhà của mình.
c
Cũng như Y Năng Tịnh, thái độ coi thường và ghẻ lạnh của mẹ chồng là nguyên nhân gia đình Giả Tịnh Văn tan vỡ. Có thông tin hồi “nàng Triệu Mẫn” sinh con, bà Tôn đưa đứa trẻ đi xét nghiệm DNA rồi mới cho làm đám cưới khiến Giả Tịnh Văn mang tâm thế không thoải mái khi về nhà chồng. Sau một thời gian chung sống, cô phát hiện Tôn Chí Hạo vẫn còn là cậu bé trong vòng tay mẹ, ham chơi hơn ham làm. Trong khi đó bà mẹ lại kỳ vọng vào con trai quá nhiều nên theo sát từng hành động của con. Do vậy, Giả Tịnh Văn đã vội vàng rút lui khỏi cuộc sống của mẹ con nhà họ Tôn.
c
Mẹ chồng Châu Huệ Mẫn rất quý mến con dâu vì cô ngoan ngoãn, dịu dàng và bao dung. Dù con trai bà thường xuyên ra ngoài “ăn vụng” nhưng cô vẫn tha thứ. Thậm chí họ Châu còn tổ chức đám cưới để cứu danh tiếng của Trương Chấn trong loạt ảnh khóa môi với hotgirl ở hộp đêm. Tuy vậy chuyện người đẹp yêu mèo hơn yêu con cái, chưa chịu sinh cháu cho nhà nội khiến mẹ chồng khá khó chịu.
c
Thấy con trai vất vả ly dị vợ để cưới Lý Gia Hân, ban đầu mẹ Hứa Tấn Hanh không thích con dâu mới. Cựu Hoa hậu Hồng Kông lại lần lựa không chịu sinh con vì sợ già, sợ mất dáng, khiến mẹ chồng tức giận. Tuy nhiên, người đẹp cũng đành nhượng bộ để giữ mái ấm. Con dâu nổi tiếng làm mẹ dù đã bước sang tuổi 40. Quả thật từ ngày có bé Jayden Max, không khí trong gia đình họ Hứa thay đổi hẳn. Mẹ chồng ân cần với nàng dâu như con gái ruột. Những món ăn bổ dưỡng, dịch vụ cao cấp nhất đều được ưu ái dành cho Lý Gia Hân.
c
Từ khi chưa chính thức kết hôn với Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh đã rất thân thiết với mẹ chồng tương lai suốt 20 năm. Hễ có thời gian rảnh rỗi hay các dịp lễ Tết, hai người lại mời cha mẹ hai bên dùng bữa tối, đi du lịch. Mỗi lần như thế, người ta đều thấy mẹ chồng và Lưu Gia Linh quyến luyến không rời. Vì thế, dù lớn tuổi mà vẫn chưa sinh con, lại thường xuyên có tin đồn “ăn chả” bên ngoài nhưng nữ diễn viên vẫn được mẹ chồng thương yêu
c
Khi Vương Phi còn làm dâu họ Lý, mẹ Lý Á Bằng đã rất bao dung khi chấp nhận con trai lấy vợ hơn tuổi, đã có một đời chồng và con riêng. Biết vậy nên Vương Phi chuyên tâm chăm sóc con cái, ít hoạt động nghệ thuật. Là người vùng Tân Cương nên bà Lý giữ nguyên nếp sống truyền thống. Do đó, mẹ chồng nàng dâu thường xung đột vì Vương Phi từng có con nên muốn nuôi theo ý mình, còn mẹ chồng muốn chăm cháu theo truyền thống ở quê.
c
Thời tuổi teen, khi Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi yêu nhau, bà Địch Ba Lạp mẹ anh không ưng ý vì Bá Chi khá nổi loạn. Sau bao năm sóng gió, đôi trẻ tái hợp thì lúc này bà Địch lại thay đổi hẳn thái độ. Ngày tháng Bá Chi bị búa rìu dư luận vì scandal, bà luôn bảo vệ con dâu. Tuy nhiên, quan hệ của họ theo dư luận thì không tốt đẹp như thế. Sau khi Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong chia tay, một trong những nguyên nhân được suy đoán là vì nàng dâu vốn chưa bao giờ được lòng nhà chồng.

Theo Dao Ngôn/TGVH



*******************

'Giáo sư, tiến sĩ mà không có con trai thì cũng vứt'

“GS, tiến sĩ để làm gì nếu con trai chả có. Anh để bố anh phát ốm vì buồn kia kìa. Vợ anh còn tuổi đẻ bảo nó phải cố lấy đứa con trai sau này còn thắp hương cho chúng tôi chứ".

i.

Đó là một trong số những câu chuyện thật về áp lực sinh con trai của những người thành đạt được chia sẻ trong cuốn sách “Chuyện của đàn ông về con trai” do Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) vừa công bố.

Những câu chuyện thể hiện tâm tư của những người đàn ông về áp lực mà họ phải đối diện hàng ngày xung quanh câu chuyện về sinh con trai. Có người bị gia đình, họ hàng thúc ép. Một số người khác bị bạn bè chế giễu, miệt thị. Thậm chí phúc đức tổ tiên của họ cũng bị đem ra đàm tiếu…

Tiến sĩ quyết có con trai để vui lòng cha mẹ

40 tuổi, có bằng tiến sĩ ở nước ngoài về, làm việc ở một công ty lớn, có vợ đẹp, con xinh, kinh tế vững vàng những tưởng anh X. sẽ được mọi người nể phục, thậm chí ghen tị. Tuy nhiên, nhắc đến anh là bạn bè, hàng xóm, họ hàng đều chép miệng tiếc vì anh thiếu một đứa con trai.

'Giáo sư, tiến sĩ mà không có con trai thì cũng vứt'
Tỉ số giới tính khi sinh ngày càng tăng mạnh ở nhóm những người có thu nhập cao và có học vấn.

Từ nơi làm việc, đến chỗ bạn bè, thi thoảng lại có người hỏi anh có sinh con trai không. Lần nào đưa con về thăm ông bà nội, anh cũng bị nhắc nhở, khi thì trực tiếp, lúc bóng gió.

“Giáo sư, tiến sĩ để làm gì nếu con trai chả có. Anh để bố anh phát ốm vì buồn kia kìa. Vợ anh đang còn tuổi đẻ thì bảo nó phải cố lấy đứa con trai sau này còn thắp hương cho chúng tôi chứ", mẹ anh thường đay nghiến như thế.

Mặc cảm bất hiếu với cha mẹ và tổ tiên nên dù rất yêu thương và hài lòng về hai cô con gái, anh vẫn năn nỉ vợ sinh thêm đứa con trai. Hai lần sinh nở trước chị đều phải sinh mổ, sinh thêm con nữa ở độ tuổi ngoài 35, anh X rất thương vợ và nguy cơ có thể xảy ra với chị. 

Nhưng mong muốn làm hài lòng cha mẹ đã chiến thắng. Sau gần một năm ra vào bệnh viện, vợ ôm anh thì thầm “anh sẽ có con trai”.

Hàng triệu đàn ông Việt Nam sẽ ế vợ

Nếu không có sự can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với viễn cảnh dư thừa 2,3-4,3 triệu "chú rể" không tìm được vợ để kết hôn.

Phó chủ tịch xã “ăn vụng” để có con trai

Một phó chủ tịch xã đã có vợ và 2 cô con gái thông minh xinh đẹp nhưng anh vẫn buồn phiền vì không có con trai. “Mỗi lần đi ăn cỗ, tôi thường bị mọi người bảo nếu tôi không phải là phó chủ tịch xã thì đã phải ngồi mâm dưới chứ không được ngôi mâm trên cùng các bậc cha chú”, ông đắng lòng chia sẻ.

Ông luôn ao ước có đứa con trai hương hỏa sau này và để được tự hào cho bằng anh em, bạn bè. Khổ nỗi ông lại là đảng viên, có tí chức sắc nên không thể công khai sinh con thứ ba. 

Thế là vị phó chủ tịch xã này đành “giao kèo” với một cô gái gặp trong một chuyến công tác “Nếu cô sinh được con trai thì cô muốn gì tôi cũng chiều. Nếu chẳng may sinh được con gái tôi vẫn chu cấp tiền nuôi hai mẹ con cô”.

Cô gái này sinh cho ông một đứa con trai nhưng sợ người ta biết rồi tố cáo ông sinh con thứ ba nên ông đành để cô gái đứng ra khai tên làm mẹ đơn thân. Rồi ông thú nhận với vợ, nhận thằng bé về làm con nuôi.

“Vợ tôi giận lắm nhưng sợ câu chuyện vỡ lở ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi nên đành chấp nhận như sự đã rồi. Cũng từ đó cô ấy thay đổi hẳn, mặt mũi lúc nào cũng ủ ê rầu rĩ. Tôi tính để đến năm cháu đủ mười tám tuổi, tôi sẽ nói rõ đầu đuôi sự thật cho con trai tôi biết”, ông trần tình.

Càng có học vấn, địa vị càng ham con trai

TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) cho biết, phân tích sâu kết quả của Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2009 và các nghiên cứu về tình trạng mất cân bằng giới khi sinh ở Việt Nam trong những năm qua cho thấy tỉ số giới tính khi sinh tăng rõ rệt hơn trong nhóm những người có thu nhập cao và có học vấn. 

Họ đã từng là các nhóm đi đầu trong việc chấp nhận và hỗ trợ thúc đẩy sự phổ biến chuẩn mực ít con và quy mô gia đình nhỏ trong những thập niên trước. Nhưng giờ đây dưới áp lực về trách nhiệm tổ tiên, dòng họ, họ lại là đối tượng ham có con trai hơn ai hết.

“Áp lực phải có con trai càng trở nên nặng nề trong bối cảnh các gia đình đã chấp nhận chuẩn mực ít con. Một số cặp vợ chồng sẵn sàng thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, dinh dưỡng để mong thụ thai con trai trong khi những người khác đi cầu tự khắp nơi. Để chắc chắn đạt được mục đích của mình, không ít phụ nữ đã phải trải qua một quá trình lựa chọn giới tính bao gồm siêu âm và nạo phá thai nhiều lần”, bà Hồng chia sẻ.

“Không ít người luôn dằn vặt, đau khổ, nghi ngờ về sức khỏe, về nam tính của bản thân. Có người thì giận lây sang những đứa con gái của mình cho dù họ rất yêu thương và tự hào về chúng. Những người khác tìm mọi cách để có được một đứa con trai, dù phải thay đổi cách sống và hi sinh quyền lợi của các thành viên khác trong gia đình. Xung đột vợ chồng, thậm chí cả bạo hành trong gia đình cũng đã xảy ra chỉ vì mong muốn có con trai”, vị chuyên gia nhận định qua kết quả nghiên cứu của Viện ISDS.

Theo Kim Minh/Vietnamnet



************************

Bày mẹt ăn bốc: Kiểu quê xưa thành món độc hàng sang


Đây là trào lưu mới, được nhiều nhà hàng ở Thủ đô áp dụng. Điển hình như quán Sành ở phố Phạm Ngọc Thạch, quán mẹt Hà thành, mẹt quán Hoàng Cầu, thịt chó Kỳ Đồng,... Lượng khách vào các quán ăn này, nhờ đó, cũng nhộn nhịp hơn hẳn.

Anh Quang Duy, khách quen của quán thịt chó Kỳ Đồng nằm trên phố Duy Tân, chia sẻ: “Tôi khá ấn tượng với quán này. Khi ngồi vào bàn nhậu, mẹt thức ăn khiến tôi nghĩ về thủa còn nhỏ ở quê. Nhà nghèo, các bà, các mẹ thường lấy mẹt sàng gạo để làm mâm đựng thức ăn. Giờ, thấy đủ món thịt chó được bày biện trên mẹt, dưới có lót lớp lá xanh mang hương vị thôn quê, dân dã, nhìn đã ngon mắt”.

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó

Các món thịt chó được bày biện bằng mẹt mang hương vị thôn quê

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó

Ngoài sáu món bò, trong set có thêm món canh hầm thuốc Bắc thêm ấm bụng, và có tác dụng giải rượu

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó
Lòng lợn cũng được bày trong mẹt

“Các cụ ta có câu “bát sạch ngon cơm”. Từ lúc mở quán, tôi nghĩ ngoài chất lượng món ăn thì quán vẫn phải có gì đó khác biệt thì mới thu hút được khách hàng. Thế nên tôi chọn mẹt để đựng thức ăn”, anh chủ quán tâm sự.

Theo phong trào, nhiều nhà hàng ở Hà Nội đã dùng mẹt thay đĩa, bát đựng các món ăn phục vụ khách sành. Có quán trên đường Huỳnh Thúc Kháng còn sáng tạo món mẹt gà thất món. Bảy món gà, với bảy mùi vị khác nhau, được làm từ bảy vị trí khác nhau trên thân gà, bày theo bảy góc trên mẹt... tạo nên nét độc đáo của món ăn.

Làng ẩm thực mẹt cũng không thể bỏ qua các món bò mẹt ở một quán ăn trên đường Phạm Ngọc Thạch. Mẹt bò hấp dẫn với sáu món: đuôi bò rang muối, bắp bò, gỏi bò, chiên bò,...

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó
Bún đậu mắm tôm
mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó

Ngoài thịt bò, gà, lợn là món quen thuộc mà đến bánh đúc được bày trên mẹt cũng được các nhà hàng chọn lựa

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó
Món ăn bày trên mẹt cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Trong ảnh là cách trình bày món ăn trên mẹt rất ngon mắt của một đầu bếp khéo tay (ảnh Bếp Việt)

“Ấn tượng nhất ở đây là nhiều món bò được bày gọn gẽ trong một cái mẹt tròn, người ăn thỏa sức gắp được nhiều món mà không cần phải gọi nhiều... ” - anh Minh Tuyền - khách quen ở đây - nhận xét.

Riêng các món ăn dân dã được bày trong mẹt lại càng phù hợp và khiến khách thích thú. Chị Yến, quản lý quán mẹt Hà thành trên đường Trần Quý Kiên, cho hay, bún đậu là món ăn nhanh, khoái khẩu của nhiều người, nhất là giới văn phòng. Vì thế chị chọn mẹt để bày. Mẹt đậu được lót lá dong xanh sẽ làm nổi bật màu trắng sữa của bún và màu vàng giòn của đậu”.

Tùy từng thực đơn, khách có thể gọi thêm đồ, giá lưu động từ 20.000-50.000 đồng gồm bún đậu và đồ ăn phụ đi kèm. Khách hàng vào quán không quá tốn kém như ăn ở nhà hàng mà vẫn được thưởng thức món tủ của mình theo trào lưu “mốt mẹt” hiện nay.

Kiều Dinh



*******************

Sao Hoa ngữ quỳ lạy sư phụ

Để có thể phát triển thêm về nghề, nhiều diễn viên đã trở thành đệ tử của các thần tượng, tiến hành nghi thức dâng trà, bái sư

Được sự hướng dẫn của đạo diễn võ thuật Hồng Kim Bảo, Bành Vu Yến đã hoàn thành rất tốt những cảnh đánh đấm ngoạn muc trong bộ phim Hoàng Phi Hồng - Giấc mộng người anh hùng. Ngày 24/11 vừa qua, anh được đại sư huynh của Thành Long nhận làm đệ tử, thực hiện nghi thức bái sư với sự chứng kiến của nhiều người trong đoàn phim.
Được sự hướng dẫn của đạo diễn võ thuật Hồng Kim Bảo,Bành Vu Yến đã hoàn thành rất tốt những cảnh đánh đấm ngoạn muc trong bộ phimHoàng Phi Hồng - Giấc mộng người anh hùng. Ngày 24/11, anh được đại sư huynh của Thành Long nhận làm đệ tử, thực hiện nghi thức bái sư với sự chứng kiến của nhiều người trong đoàn phim.
Ngày 1/10/2012, Huỳnh Thánh Y đã bái sư nghệ sĩ Triệu Bổn Sơn. Mặc dù từng tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, được biết đến khi tham gia bộ phim Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì, song với lĩnh vực sân khấu, cô hoàn toàn là lính mới nên nhận thầy để làm dày thêm kinh nghiệm diễn xuất.
Ngày 1/10/2012, Huỳnh Thánh Y đã bái sư nghệ sĩ Triệu Bổn Sơn. Mặc dù từng tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, được biết đến khi tham gia bộ phimTuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì, song với lĩnh vực sân khấu, cô hoàn toàn là lính mới nên nhận thầy để làm dày thêm kinh nghiệm diễn xuất.
Năm 2012, Huỳnh Hiểu Minh được diễn cùng Châu Nhuận Phát trong bộ phim điện ảnh Đại Thưởng Hải. Không chỉ ngưỡng mộ tài năng, anh còn kính trọng thái độ sống và tinh thần làm việc của thần tượng nên quyết định bái sự, nhận Châu Nhuận Phát là sư phụ.
Năm 2012, Huỳnh Hiểu Minh được diễn cùng Châu Nhuận Phát trong bộ phim điện ảnhĐại Thượng Hải. Không chỉ ngưỡng mộ tài năng, anh còn kính trọng thái độ sống và tinh thần làm việc của thần tượng nên quyết định bái sự, nhận Châu Nhuận Phát là sư phụ.
Ngày 29/6/2009, nam ca sĩ - diễn viên Đài Loan Trần Chí Bằng (vai Phúc Nhĩ Thái trong Hoàn Châu cách cách) đã bái sư nghệ sĩ lão thành Uông Thế Du, học Côn khúc (một hình thức nghệ thuật ca hát truyền thống).
Ngày 29/6/2009, nam ca sĩ - diễn viên Đài Loan Trần Chí Bằng (vai Phúc Nhĩ Thái trong Hoàn Châu cách cách) đã bái sư nghệ sĩ lão thành Uông Thế Du, học Côn khúc (một hình thức nghệ thuật ca hát truyền thống).

Anh Dương (tổng hợp)



******************

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 1

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 2

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 3

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 4

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 5


Sex US nghệ thuật chính là em ấy 1

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 2

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 3

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 4

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 5

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 6

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 7


*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 04 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dù ngoài xã hội nổi tiếng đến đâu nhưng về nhà chồng, họ vẫn thua một người phụ nữ. “Trong nhờ đục chịu”, tốt số thì có mẹ chồng thương, bằng không

*************************

Không sinh được con trai, vợ bị chồng dùng xích chó siết cổ đánh

Chồng mang cả dây xích chó xích vào cổ

Rất nhiều câu chuyện của những người phụ nữ bị chồng hành hạ, đánh đập nhưng bất lực và phải chịu đựng hàng chục năm trời vì không có lối thoát được chia sẻ trong buổi hội thảo “Tiếp cận công lý cho người bạo lực giới: Khoảng trống trong chính sách và thực thi” do CSAGA tổ chức. Trong đó, xúc động nhất là câu chuyện của chị Trần Thị S ở Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ. Chị S có thâm niên 14 năm bị chồng đánh đập, hành hạ dã man chỉ vì không sinh được con trai.

Chị S kể, “Tôi năm nay đã 54 tuổi, thế nhưng mười mấy năm nay tôi cứ sống chui, sống lủi như con chuột vì ngày nào chồng cũng đánh, đấm rồi doạ dẫm tôi. Tôi muốn ly hôn mà không được vì nghèo không có tiền để nộp án phí”.

Tôi bị anh dùng xích chó xích vào cổ rồi lôi vào nhà đánh. (Ảnh minh hoạ)

Theo chị S thì, chị và chồng là anh Vương Trần Đ kết hôn năm 1981. Năm 1982, hai vợ chồng chị sinh đứa con đầu tiên. Đến 4 năm sau thì lần lượt đứa con thứ 2 rồi thứ 3 ra đời.

Thế nhưng cuộc đời không ai biết đươc chữ ngờ, lúc đầu hai vợ chồng sống rất hạnh phúc, cuộc sống rất ít khi va vấp và có những bất đồng. Sau khi 3 đứa con chị S sinh được lại toàn con gái, anh Đ bắt đầu có biểu hiện khác thường. Anh thường xuyên uống rượu đến say khướt, dẫn gái về nhà rồi đánh đập và chửi bới chị S vì cho rằng chị không biết sinh con trai.

“Từ khi sinh toàn con gái, anh trái tính trái nết đi uống rươu, nghe lời gái rồi về đánh, đấm tôi. Anh đánh tôi mọi lúc mọi nơi như cơm bữa. Vớ được thứ gì thì anh đánh thứ ấy, anh đánh mạnh đến mức lần nào tôi cũng phải đi viện để cấp cứu.

Tôi nhớ có lần anh mang cả đá, gạch đánh tôi, khi tôi vùng chạy, anh bắt được rồi cả xích chó xích vào cổ tôi, kéo tuột tôi từ sân vào nhà không cho tôi bỏ chạy. Sau lần đó tôi may mắn thoát khỏi không thì đã chết rồi”, chị S buồn bã nói.

Nay sống nơi này, mai nơi khác

Theo chị S thì nguyên nhân lớn nhất chị bị đuổi đánh, hành hạ là do chị không sinh được cho anh một đứa con trai, nguyên nhân sau đó là do anh Đ theo gái và dẫn gái về nhà ở cùng, chiếm trọn ngôi nhà chị đang sống, thay ổ khoá, đuổi chị ra khỏi nhà.

“Anh ấy dẫn gái về nhà ở như vợ chồng rồi thay khoá đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi mà trở về đó thị bị đánh, bị đấm.

Có lần tôi đang đi sống nhờ ở nhà bạn, anh ấy gặp tôi đang đi trên đường, anh lấy xe tông thẳng vào người tôi. Thấy tôi ngã rạn xương sườn nhưng anh vẫn đuổi đấm rồi đánh. Mỗi lần như thế tôi ức lắm, nhiều khi tôi chỉ muốn nhảy xuống đâu đó chết đi cho xong nhưng rồi lại không chết được".

Rồi chị chia sẻ: “Tôi khổ lắm, nhiều lúc tôi chỉ muốn có một chỗ để dung thân mà không được. Cô bồ anh ấy còn ít tuổi nhưng hay xui anh ấy đánh tôi, tìm mọi cách đuổi tôi ra khỏi nhà để công khai sống chung. Chính vì vậy, cứ thấy tôi ở đâu là anh tìm đến để đánh. Các con gái tôi thì đã lập gia đình, không thể can thiệp vì cũng từng bị đánh. Mẹ anh ấy mỗi lần thấy anh ấy đánh thì cũng chỉ đứng nhìn rồi khuyên tôi: “Con đi trốn đâu một thời gian, nó chán nó khắc thôi”.

Nhiều lần, tôi đã báo cáo lên chính quyền xã nhưng họ chỉ giải quyết một ít, xong đâu lại vào đấy, anh về vẫn đánh tôi như thường. Chính vì vậy mười mấy năm nay, tôi phải lang thang nay đây mai đó, sống vật vờ, vạ vật anh em làng xóm rồi con cái.

Tháng 4 vừa rồi tôi đã tìm đến Ngôi nhà bình yên để được trợ giúp. Ở đó tôi được tư vấn, hướng dẫn cách phòng chống bạo lực gia đình. Đồng thời, ngôi nhà bình yên cũng tác động đến chính quyền để xử lý vụ viêc của tôi. Thế nhưng trước chính quyền, anh nghe lời, sau đó về nhà anh lại tính nào tật ấy. Anh thay hết ổ khoá, không cho ai đến gần. Dù có nhà tôi vẫn không dám về vì sợ bị đánh.

Hỏi về mong muốn lớn nhất của chị ngay lúc này, chị nói: “Tôi chỉ mong mình có chỗ ở ổn định và không bị bạo hành nữa”.

Theo Vietnamnet


*****************

Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường khai nhân viên "xúi" vứt xác chị Huyền xuống sông

Người đầu tiên được Hội đồng xét xử thẩm vấn là bị cáo Tường. Chủ tọa Lê Thị Hợp hỏi: “Bị cáo thấy bản cáo trạng có đúng không?”. “Có nhiều điểm chưa đúng”, bị cáo Tường trả lời.

Trả lời câu hỏi của Chủ tọa phiên tòa về hoạt động kinh doanh, bị cáo Tường khai nhận: Muốn đưa trung tâm vào hoạt động phải có đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận của Sở Y tế Hà Nội. Trong các thủ tục này, bị cáo thiếu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Sở Y tế.

Bị cáo Tường trả lời phần xét hỏi tại phiên tòa sáng nay - Ảnh: Hà An

Bị cáo Tường cũng khai nhận, dù chưa đầy đủ giấy phép nhưng thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn hoạt động và dự định trong thời gian tiếp theo sẽ hoàn thiện toàn bộ giấy tờ đăng ký hoạt động của thẩm mỹ viện này.

Bị cáo Tường khai nhận đích thân khám cho chị Huyền để biết tiền sử bệnh tật trước khi tiến hành nâng ngực, hút mỡ. Còn đối với công thức pha chế thuốc tiêm cho chị Huyền, bị cáo này khai trước tòa do mình hướng dẫn, còn ai là người pha chế, đến nay Tường vẫn không biết.

Theo lời bị cáo này thì đây là công thức thuốc bị cáo học được từ các giáo sư của Hàn Quốc giới thiệu tại các hội thảo ở TP.HCM và Thái Lan. Tường cũng khai nhận công thức pha chế thuốc này chưa được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học chuyên ngành.

Đối với việc phi tang xác của nạn nhân, Tường khai nhận, ban đầu có ý định đưa thi thể nạn nhân vào Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, thời điểm đó, bệnh viện khá đông nên tính chuyện đưa vào Bệnh viện Bưu Điện. Khi đưa xác chị Huyền đến cổng bệnh viện, thấy phòng cấp cứu lúc đó rất nhiều người nên phải chờ. “Lúc đó bị cáo đã rất mất bình tĩnh”, Tường khai nhận.

Về quyết định ném xác chị Huyền xuống sông Hồng nhằm phi tang, bị cáo Tường khẳng định trước Tòa, đây là ý tưởng của Khánh và mình chỉ là người thực hiện. “Lúc đó bị cáo nghĩ, Khánh nói là để gợi ý giúp mình thôi. Bị cáo chưa nghĩ đến việc phi tang xác. Lúc đó, bị cáo rất hoảng sợ”, Tường khai.

Cũng theo những gì bị cáo Tường khai trước phiên tòa sáng nay, thời điểm đi ném xác chị Huyền xuống sông Hồng gồm có 3 người: bản thân Tường, bị cáo Khánh và vợ Tường (chị Hằng). “Do vợ của bị cáo lúc đó rất hoảng loạn nên bị cáo nhờ Khánh hỗ trợ vứt xác nạn nhân phi tang”, Tường nói thêm.

Theo Thanh Niên

*****************

Những bức ảnh tự sướng nổi tiếng thế giới năm 2014

Một trong những bức ảnh tự sướng đầu tiên phải kể đến bức ảnh do Ellen DeGeneres chụp tại lễ trao giải Oscar vào tháng 3 vừa qua. Bức ảnh quy tụ những tên tuổi nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Julia Roberts, Kevin Spacey, Brad Pitt, Angelina Jolie... Sau khi được Ellen DeGeneres đăng tải lên mạng xã hội twitter, bức ảnh nhận được hơn 3 triệu lượt hồi đáp. Một số dân mạng còn sử dụng bức ảnh gốc để làm ảnh chế, ảnh ghép.

Bức hình tự sướng cùng với Tổng thống Obama được phó Tổng thống Joe Biden đăng tải lên tài khoản Instagram. Bức ảnh được chụp sau quyết định tăng số vốn đầu tư đào tạo nghề ở Pennsylvania. Bức ảnh nhận được hơn 63.000 bình luận và khen ngợi.

Hai cô gái thuộc một đội chơi hockey người Úc đã rất ngạc nhiên và vui sướng khi Nữ hoàng Anh đứng sau và mỉm cười trong bức ảnh tự sướng của mình.

Một chàng thiếu niên đã vinh hạnh khi có ảnh chụp chung với hai nhân vật nổi tiếng thế giới là tỷ phú Warren Buffett và thành viên của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles: Paul McCartney.

Hồi tháng 8/2013 thì xe tự hành (hay còn gọi là tàu tự hành) Curiosity của NASA đã kỷ niệm mốc một năm làm việc trên sao Hoả tính theo lịch Trái đất. Tuy nhiên phải cho đến hôm qua thì nó mới đạt mốc một năm theo lịch sao Hoả. Theo lịch sao Hoả thì Curioisty đã ở trên hành tinh đỏ 687 ngày, tính đến ngày 24/06. Để đánh dấu sự kiện này, NASA đã công bố một tấm ảnh “tự sướng” của Curiosity trên hành tinh đỏ cùng một đoạn video về những hình ảnh và những thứ quan trọng nhất mà nó đã khám phá được.

Mặc dù trước khi lễ hội bò tót San Fermin tại Pamploma, Tây Ban Nha diễn ra, các nhà chức trách đã thông qua một đạo luật cấm quay phim, chụp ảnh trong quá trình bị bò tót rượt đuổi. Trong luật nêu rõ bất cứ ai gây nguy hiểm cho tính mạng của mình và người khác bằng cách quay phim, chụp ảnh trong quá trình bị bò rượt đuổi sẽ có thể bị phạt tới 2.050 USD. Anh chàng trong ảnh vẫn cố gắng có được tấm ảnh tự sướng "độc đáo" cho mình mặc cho bị đàn bò dí sát sau lưng. Ngay sau đó anh đã phải nộp phạt với số tiền lên đến 4000 đô la Mỹ.

Một chàng trai trẻ tên Jared Michael đứng chụp hình "tự sướng" (selfie) ngay gần đoàn tàu lửa đã nhận ngay một cú đá trẹo cổ vì không thèm đếm xỉa đến tiếng còi hụ khi tàu đang đến. Ngay sau đó hình ảnh của Jared Michael lan truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông cũng như cộng đồng mạng như một bài học cho những ai nghiện tự sướng mà quên đi sự an toàn của bản thân.

Trong kì World Cup vừa qua, đội tuyển Đức đã có bàn thắng ấn tượng trước đại diện Bồ Đào Nha. Cầu thủ Podolski đã ngay lập tức chụp ảnh tự sướng với thủ tướng Đức Angela Merkel để kỉ niệm chiến thắng.

 

Người đẹp siêu vòng 3 Kim Kardashian đã một phen hoảng loạn khi chụp ảnh tự sướng với voi trong chuyến du lịch Thái Lan.

Dori (TT&VH)

******************

Xét xử vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: Bị cáo Tường hốc hác

Cát Tuòng

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường gầy gò hơn nhiều so với lần ra tòa vào tháng 4 vừa qua.

Sáng nay, ngày 4.12.2014, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở lại phiên toà xét xử vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường có vẻ hốc hác hơn so với phiên tòa lần trước.
9h12. Chủ tọa Lê Thị Hợp kết thúc phần thu tục, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố đọc bản cáo trạng
9h. HĐXX bắt đầu làm việc. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Lê Thị Hợp công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử và làm thủ tục kiểm tra căn cước…
Chồng nạn nhân Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy có tới dự phiên tòa.
Cát Tuòng
Hai con trai chị Huyền tới dự tòa với di ảnh của chị trên tay.
8h45. Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh được đưa vào phòng xử án.
8h. Các phóng viên, người liên quan được cho vào phòng xử án.
Khoảng 7h30, người thân nạn nhân Nguyễn Thị Huyền đã có mặt tại cổng trụ sở tòa án đợi vào phòng xét xử với di ảnh của chị Huyền trên tay.
Từ sáng sớm, hàng chục phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí đã có mặt tại cổng trụ sở TAND TP. Hà Nội để tác nghiệp, đưa tin về phiên xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường số 45 đường Giải Phóng (Hà Nội).
Công tác an ninh được thắt chặt với hàng chục chiến sỹ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.
Cát Tuòng
Công tác an ninh được thắt chặt.
Theo lịch làm việc, Chủ tọa trong phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố trước Tòa là kiểm sát viên Đỗ Minh Tuấn. Ngoài ra còn có 5 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho bị hại và hai bị cáo.
Hai bị cáo trong phiên tòa này gồm: Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, ngụ tại phường Cổ Nhuế, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội), Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường và Đào Quang Khánh (18 tuổi, ngụ tại phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) là nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường.
Cát Tuòng
Hàng chục phóng viên các báo, đài tới trụ sở tòa từ rất sớm để tác nghiệp. Các PV, nhà báo được vào dự tòa trực tiếp tại phòng xử án.
Trước đó, ngày 14.4, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm  đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh. Tuy nhiên do có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà Hội đồng xét xử không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên đã quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.
Ngày 30.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội hoàn tất quá trình điều tra bổ sung và chuyển đề nghị truy tố sang phía Viện Kiểm sát cùng cấp.
Đáng chú ý, trong phiên tòa xét xử lần này, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường sẽ bị truy tố ở khung hình phạt cao hơn so với bản cáo trạng lần 1.
Theo cáo trạng mới thì bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội: “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo Khoản 3 Điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2 Điều 246 BLHS có khung hình phạt tù từ 7-15 năm và “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2, Điều 246 của Bộ Luật hình sự với khung hình phạt từ 1-5 năm tù.
Bị cáo Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo Khoản 2 Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.
Đáng chú ý là cho tới thời điểm hiện tại, bản kết luận điều tra bổ sung vẫn không có cơ sở để xác định nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.
* Tiếp tục cập nhật
Nam Phong


********************

Cuộc gặp chua xót của hai người mẹ

Cuộc gặp chua xót của hai người mẹ Bà Nguyễn Thị Yến, mẹ bị cáo Khánh hốc hác, đau khổ đến gặp gia đình nạn nhân. Mẹ chị Huyền vẫn không nguôi nỗi đau mất con, nhưng bao dung với hung thủ giấu xác con bà.
Trước đó, qua nhiều lần liên hệ, trao đổi, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền) đã đồng ý gặp bà Yến tại một địa điểm gần nhà.
Tại buổi gặp diễn ra chừng 30 phút, ngoài hai người mẹ ấy ra còn có một số người thân, quen của gia đình.
Với khuôn mặt hốc hác, tỏ rõ nỗi buồn đau về những hành động tội lỗi của con mình gây ra, bà Yến đã gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Huyền, mong nhận được sự tha thứ.
Lời nói của bà Yến cũng liên tục bị ngắt quãng do sức khỏe yếu và những giọt nước mắt đau đớn.
Theo bà Yến, do Khánh còn nhỏ tuổi, chưa hiểu biết, công việc chỉ là nhân viên bảo vệ làm thuê nên mới nghe theo Tường.
Thêm vào đó, gia đình cũng rất khó khăn, bà Yến ốm đau liên miên, không làm được gì, bố Khánh chỉ làm thêm được nghề xe ôm, trong khi Khánh là con duy nhất.
"Vợ chồng tôi rất đau đớn, xót xa và trong tù, Khánh cũng rất ăn năn, hối hận về sự dại khờ của mình
Tôi cũng mong, gia đình chị Huyền thương cho hoàn cảnh của chúng tôi, thương cho sự bồng bột của Khánh, chỉ vì thiếu suy nghĩ mà gây ra những điều không đúng.

Chúng tôi mong gia đình chị Huyền thương cho để trong phiên tòa tới đây, xin giảm bớt mức án xuống để cháu cải tạo và có con đường làm lại cuộc đời", bà Yến nghẹn ngào.

Mẹ đẻ chị Huyền bên mộ con gái.
Sau khi nghe xong những lời tâm sự của mẹ Khánh, bà Hiền cũng đã rất thân tình, chia sẻ với những gì gia đình Khánh đang gặp phải.
Dù tức giận với những hành động của Tường, Khánh gây ra cho con gái mình nhưng bà Hiền cũng hiểu Khánh còn non trẻ, chỉ là nhân viên và nghe theo Tường.
Thêm vào đó, hoàn cảnh gia đình Khánh khó khăn nên sau khi bàn bạc, dù đang nằm viện nhưng bà vẫn đồng ý gặp.
Bà Hiền cũng bày tỏ, dù chưa đến nhà Khánh lần nào nhưng qua những lần tiếp xúc và từ thông tin, bà hiểu những nỗi đau mà một bà mẹ như bà Yến phải chịu đựng.
Bà Hiền khẳng định, dù không hứa trước bất cứ điều gì nhưng gia đình bà không muốn đẩy ai vào nỗi đau nữa cả.
Gia đình chỉ mong muốn làm sao, phiên tòa vào ngày 4/12 tới đây sẽ diễn ra một cách khách quan, công tâm, xử lý đúng người, đúng tội.
"Về phía tôi, là một người mẹ, dù mất con trong sự đau đớn đến tột cùng nhưng tôi cũng sẽ xin có đôi lời thưa với tòa để họ xem xét.
Nếu được tòa đồng ý thì sau khi phát biểu, tôi sẽ xin có ý kiến mong giảm mức án cho Khánh để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời", bà Hiền nhấn mạnh.
Cả bà Hiền và bà Yến đều bày tỏ mong muốn trong phiên tòa sắp tới, bị cáo Khánh sẽ tiếp tục khai báo thành khẩn để phiên tòa xử công tâm.
Chia sẻ sau buổi gặp, bà Nguyễn Thị Yến (mẹ bị cáo Khánh) đã rất xúc động trước những cử chỉ, lời an ủi, động viên của mẹ chị Huyền.
Người mẹ này bày tỏ: "Tôi thực sự rất xúc động trước những gì mà bà Hiền và mọi người trong gia đình chị Huyền đã dành cho. Đó là những tình cảm rất thân tình.
Tôi rất ân hận cho hành động mà đứa con tội lỗi đã gây ra và mong mọi người hãy cho cháu một con đường để làm lại cuộc đời".
Trước đó, ngoài việc đến gặp bà Hiền, mẹ đẻ của bị cáo Khánh còn đến gặp gia đình chồng chị Huyền tại phố Hàng Thiếc (Hoàn Kiếm - Hà Nội) để xin giảm án cho con.

Bị can Đào Quang Khánh, khi xảy ra vụ việc mới 17 tuổi, là nhân viên bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường.
Ngày 19/10/2013, khi biết chị Huyền tử vong sau ca phẫu thuật, Nguyễn Mạnh Tường đã đề nghị Khánh giúp sức phi tang thi thể nạn nhân ra cầu Thanh Trì (Hà Nội).
Tường hứa sẽ tăng gấp đôi số lương mà Khánh được hưởng.
Sau đó, Khánh đã đi cùng với Tường đến đường Trần Cung để lấy túi nilon, canh giữ cho Tường kéo lê thi thể chị Huyền vứt xuống sông Hồng.
Khánh còn lái chiếc xe máy có kèm đồ cá nhân mà chị Huyền mang theo vào ngày 19/10/2013 rồi bỏ lại bên đường vắng ở Gia Lâm - Hà Nội.
Tại cơ quan công an, Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Theo thông báo của TAND TP.Hà Nội, vào ngày 4/12 tới đây, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án TMV Cát Tường sẽ được tiến hành lại sau khi được điều tra bổ sung.

soha.vn / Theo Trí Thức Trẻ

******************

'Nhà mình nghèo, mẹ cha đắp chiếu chôn con được rồi'

Trong thư tuyệt mệnh, nam thanh niên 21 tuổi gửi lời xin lỗi đến đấng sinh thành vì chưa trả hiếu và mong muốn cha mẹ đắp chiếu chôn mình vì nhà quá nghèo.

Thi thể anh Hà Thanh Trên (21 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) được gia đình đưa về nhà vào lúc 1h ngày 27/11, khi bệnh viện thông báo bệnh nhân đã ngừng thở. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể cho gia đình tiến hành an táng. 

Trước đó, Trên uống thuốc độc tự tử khi nghe tin người yêu là nữ sinh Dương Thị Diệu Ái (16 tuổi, học lớp 10) chết tại phòng trọ ở xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ. 

'Nhà mình nghèo, mẹ cha đắp chiếu chôn con được rồi'
Bức thư tuyệt mệnh của thanh niên.

Bức thư tuyệt mệnh được gia đình tìm thấy ở góc giường của thanh niên này.

2 năm trước, Trên và Ái quen biết nhau rồi nảy sinh tình cảm, thường xuyên giữ liên lạc, rủ đi chơi chung. Dịp 20/11 vừa qua, Ái có đi chơi cùng thanh niên khác và Trên nhìn thấy. Lúc đó, anh yêu cầu nữ sinh lên xe mình chở về nhà. 

Trên đường đi, cả 2 có giận hờn, cãi nhau. 10 ngày sau, nữ sinh chết không rõ nguyên tại phòng trọ, còn Trên uống thuốc sâu tự tử. Mọi người nghi ngờ đôi tình nhân tự tử do mối tình tay ba.

Ba ngày qua, ông Hà Thanh De (55 tuổi) chưa hết bàng hoàng khi khi đứa con trai út tìm đến cái chết. Khi gia đình phát hiện, thân thể Trên lạnh cứng vì thuốc đã ngấm. 

Ông De cho biết mấy ngày trước khi xảy ra sự việc, con trai ông nhắn tin, rủ bạn bè và một số người thân đến nhà chơi. "Có thể nó đã có ý định tự tử từ trước, nên muốn gặp mặt mọi người lần cuối", người cha đau khổ kể. 

 .

Ngày thường, nữ sinh này hiền ngoan và được thầy cô, bàn bè, lối xóm quý mến.
Nữ sinh tử vong ở phòng trọ.

Trong thư tuyệt mệnh, Trên viết: "Nhà mình nghèo, mẹ cha đắp chiếu chôn con được rồi. Con thương dì Út, dì Sáu, dì Tư, dì Bảy". Cuối thư, thanh niên tâm sự: "Con không trả hiếu được cho cha mẹ, hẹn kiếp sau sẽ trả. Cha mẹ đường buồn con nhé. Con đi đây cha mẹ yêu!". 

Ông De cho biết mấy năm trước, do hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng ông cùng 4 người con từ tỉnh An Giang qua huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) mưu sinh. Nhà nghèo, cả 4 người con của ông chẳng ai được đến trường. Trên là con út, từ nhỏ đã sáng dạ nên tự học được chút chữ nghĩa.

Trên rất hiếu thảo, khi làm thuê có tiền là đưa cho mẹ để đong gạo, đi chợ... Chiều hôm xảy ra vụ việc, anh cho mẹ 200.000 đồng khi gặp trên đường. 

Theo lời ông De, nhà nghèo quá nên con trai chưa dám nghĩ đến chuyện vợ con. Ngày thường, ông đi làm thuê nên cũng chẳng để ý đến chuyện tình cảm của con cái. Khi xảy ra sự cố, gia đình cũng chỉ nghe nói lại, Trên có quen với nữ sinh lớp 10 ở gần nhà. 

Hiện trường nơi phát hiện nữ sinh tử vong.
Hiện trường nơi phát hiện nữ sinh tử vong.

Nói về học trò của mình, cô Quách Thị Phượng (giáo viên chủ nhiệm) cho biết Ái là một học sinh ngoan, hiền và rất lễ phép. Buổi sáng xảy ra sự việc, em vẫn quét dọn lớp học và nói chuyện với bạn bè rất vui vẻ.

Lớp cô Phượng chủ nhiệm có 40 học sinh, mỗi tuần các em đóng 2.000 đồng làm quỹ, bản thân cô cũng đóng. Khi biết hoàn cảnh Ái khó khăn, cô trò đã thống nhất dự kiến mỗi tháng hỗ trợ Ái 100.000 đồng. Tuy nhiên Ái từ chối khéo: "Hoàn cảnh em khó khăn nhưng các bạn khác còn khó hơn. Cô để tiền này hỗ trợ cho các bạn khác". 

Sau đó, lớp thống nhất hỗ trợ bằng cách đóng tiền học phụ đạo mỗi tháng 80.000 đồng cho Ái, nhưng chưa thực hiện thì nữ sinh này qua đời. Khi biết tin dữ, các bạn chung lớp ai cũng khóc nức nở. "Có em khóc ngất xỉu phải đưa vào trạm xá", cô Phượng kể. 



**********************

Khi gái xinh bốc đầu

Kiểu tóc bá đạo, nụ cười phát hoảng; áo dài ngày nay, hay xô nước thần tiên...
1-2481-1417363934.jpg

Con gái bây giờ.

2-8908-1417363934.jpg

Phương pháp là tóc mới.

3-3284-1417363935.jpg

Tóc độc.

4-7827-1417363935.jpg

Khi nông dân tỏ tình.

5-6687-1417363935.jpg

Nụ cười phát hoảng.

6-2219-1417363936.jpg

Xô nước thần tiên.

7-9013-1417363936.jpg

Kiểu tóc bá đạo.

8-6635-1417363936.jpg

Gậy tự sướng thời hiện đại. 

10_1417363483.jpg

Đi theo anh.

11_1417363483.jpg

Tung chưởng.

12_1417363483.jpg

Tình mấy tay.

13_1417363483.jpg

Đừng ngủ khi lũ bạn còn thức.

14_1417363483.jpg

Gấu của em đây.

15_1417363483.jpg

Phê trên đường đua.

Ốc Sên



******************

Những người đẹp nổi tiếng khổ sở vì mẹ chồng

Dù ngoài xã hội nổi tiếng đến đâu nhưng về nhà chồng, họ vẫn thua một người phụ nữ. “Trong nhờ đục chịu”, tốt số thì có mẹ chồng thương, bằng không…

c
Dù từ lúc yêu đến khi ly hôn với Dữ Trừng Khánh là 16 năm nhưng Y Năng Tịnh vẫn không cải thiện được mối quan hệ với mẹ chồng. Nguyên nhân chính là nhà họ Dữ chê con dâu không “môn đăng hộ đối”. Trong khi gia đình họ Dữ sở hữu hẳn tòa dinh thự Dữ viên là địa điểm thắng cảnh nổi tiếng ở Vân Nam (Trung Quốc) thì nhà họ Y nghèo rớt mồng tơi, cha mẹ lại ly dị từ sớm. Khi Y Năng Tịnh ly hôn, ngoài chuyện tình cảm vợ chồng phai nhạt, mẹ chồng chính là nguyên nhân đáng kể nhất. Bà luôn tỏ thái độ khó chịu, coi thường con dâu khiến cô cảm thấy ngột ngạt và bế tắc trong chính ngôi nhà của mình.
c
Cũng như Y Năng Tịnh, thái độ coi thường và ghẻ lạnh của mẹ chồng là nguyên nhân gia đình Giả Tịnh Văn tan vỡ. Có thông tin hồi “nàng Triệu Mẫn” sinh con, bà Tôn đưa đứa trẻ đi xét nghiệm DNA rồi mới cho làm đám cưới khiến Giả Tịnh Văn mang tâm thế không thoải mái khi về nhà chồng. Sau một thời gian chung sống, cô phát hiện Tôn Chí Hạo vẫn còn là cậu bé trong vòng tay mẹ, ham chơi hơn ham làm. Trong khi đó bà mẹ lại kỳ vọng vào con trai quá nhiều nên theo sát từng hành động của con. Do vậy, Giả Tịnh Văn đã vội vàng rút lui khỏi cuộc sống của mẹ con nhà họ Tôn.
c
Mẹ chồng Châu Huệ Mẫn rất quý mến con dâu vì cô ngoan ngoãn, dịu dàng và bao dung. Dù con trai bà thường xuyên ra ngoài “ăn vụng” nhưng cô vẫn tha thứ. Thậm chí họ Châu còn tổ chức đám cưới để cứu danh tiếng của Trương Chấn trong loạt ảnh khóa môi với hotgirl ở hộp đêm. Tuy vậy chuyện người đẹp yêu mèo hơn yêu con cái, chưa chịu sinh cháu cho nhà nội khiến mẹ chồng khá khó chịu.
c
Thấy con trai vất vả ly dị vợ để cưới Lý Gia Hân, ban đầu mẹ Hứa Tấn Hanh không thích con dâu mới. Cựu Hoa hậu Hồng Kông lại lần lựa không chịu sinh con vì sợ già, sợ mất dáng, khiến mẹ chồng tức giận. Tuy nhiên, người đẹp cũng đành nhượng bộ để giữ mái ấm. Con dâu nổi tiếng làm mẹ dù đã bước sang tuổi 40. Quả thật từ ngày có bé Jayden Max, không khí trong gia đình họ Hứa thay đổi hẳn. Mẹ chồng ân cần với nàng dâu như con gái ruột. Những món ăn bổ dưỡng, dịch vụ cao cấp nhất đều được ưu ái dành cho Lý Gia Hân.
c
Từ khi chưa chính thức kết hôn với Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh đã rất thân thiết với mẹ chồng tương lai suốt 20 năm. Hễ có thời gian rảnh rỗi hay các dịp lễ Tết, hai người lại mời cha mẹ hai bên dùng bữa tối, đi du lịch. Mỗi lần như thế, người ta đều thấy mẹ chồng và Lưu Gia Linh quyến luyến không rời. Vì thế, dù lớn tuổi mà vẫn chưa sinh con, lại thường xuyên có tin đồn “ăn chả” bên ngoài nhưng nữ diễn viên vẫn được mẹ chồng thương yêu
c
Khi Vương Phi còn làm dâu họ Lý, mẹ Lý Á Bằng đã rất bao dung khi chấp nhận con trai lấy vợ hơn tuổi, đã có một đời chồng và con riêng. Biết vậy nên Vương Phi chuyên tâm chăm sóc con cái, ít hoạt động nghệ thuật. Là người vùng Tân Cương nên bà Lý giữ nguyên nếp sống truyền thống. Do đó, mẹ chồng nàng dâu thường xung đột vì Vương Phi từng có con nên muốn nuôi theo ý mình, còn mẹ chồng muốn chăm cháu theo truyền thống ở quê.
c
Thời tuổi teen, khi Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi yêu nhau, bà Địch Ba Lạp mẹ anh không ưng ý vì Bá Chi khá nổi loạn. Sau bao năm sóng gió, đôi trẻ tái hợp thì lúc này bà Địch lại thay đổi hẳn thái độ. Ngày tháng Bá Chi bị búa rìu dư luận vì scandal, bà luôn bảo vệ con dâu. Tuy nhiên, quan hệ của họ theo dư luận thì không tốt đẹp như thế. Sau khi Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong chia tay, một trong những nguyên nhân được suy đoán là vì nàng dâu vốn chưa bao giờ được lòng nhà chồng.

Theo Dao Ngôn/TGVH



*******************

'Giáo sư, tiến sĩ mà không có con trai thì cũng vứt'

“GS, tiến sĩ để làm gì nếu con trai chả có. Anh để bố anh phát ốm vì buồn kia kìa. Vợ anh còn tuổi đẻ bảo nó phải cố lấy đứa con trai sau này còn thắp hương cho chúng tôi chứ".

i.

Đó là một trong số những câu chuyện thật về áp lực sinh con trai của những người thành đạt được chia sẻ trong cuốn sách “Chuyện của đàn ông về con trai” do Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) vừa công bố.

Những câu chuyện thể hiện tâm tư của những người đàn ông về áp lực mà họ phải đối diện hàng ngày xung quanh câu chuyện về sinh con trai. Có người bị gia đình, họ hàng thúc ép. Một số người khác bị bạn bè chế giễu, miệt thị. Thậm chí phúc đức tổ tiên của họ cũng bị đem ra đàm tiếu…

Tiến sĩ quyết có con trai để vui lòng cha mẹ

40 tuổi, có bằng tiến sĩ ở nước ngoài về, làm việc ở một công ty lớn, có vợ đẹp, con xinh, kinh tế vững vàng những tưởng anh X. sẽ được mọi người nể phục, thậm chí ghen tị. Tuy nhiên, nhắc đến anh là bạn bè, hàng xóm, họ hàng đều chép miệng tiếc vì anh thiếu một đứa con trai.

'Giáo sư, tiến sĩ mà không có con trai thì cũng vứt'
Tỉ số giới tính khi sinh ngày càng tăng mạnh ở nhóm những người có thu nhập cao và có học vấn.

Từ nơi làm việc, đến chỗ bạn bè, thi thoảng lại có người hỏi anh có sinh con trai không. Lần nào đưa con về thăm ông bà nội, anh cũng bị nhắc nhở, khi thì trực tiếp, lúc bóng gió.

“Giáo sư, tiến sĩ để làm gì nếu con trai chả có. Anh để bố anh phát ốm vì buồn kia kìa. Vợ anh đang còn tuổi đẻ thì bảo nó phải cố lấy đứa con trai sau này còn thắp hương cho chúng tôi chứ", mẹ anh thường đay nghiến như thế.

Mặc cảm bất hiếu với cha mẹ và tổ tiên nên dù rất yêu thương và hài lòng về hai cô con gái, anh vẫn năn nỉ vợ sinh thêm đứa con trai. Hai lần sinh nở trước chị đều phải sinh mổ, sinh thêm con nữa ở độ tuổi ngoài 35, anh X rất thương vợ và nguy cơ có thể xảy ra với chị. 

Nhưng mong muốn làm hài lòng cha mẹ đã chiến thắng. Sau gần một năm ra vào bệnh viện, vợ ôm anh thì thầm “anh sẽ có con trai”.

Hàng triệu đàn ông Việt Nam sẽ ế vợ

Nếu không có sự can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với viễn cảnh dư thừa 2,3-4,3 triệu "chú rể" không tìm được vợ để kết hôn.

Phó chủ tịch xã “ăn vụng” để có con trai

Một phó chủ tịch xã đã có vợ và 2 cô con gái thông minh xinh đẹp nhưng anh vẫn buồn phiền vì không có con trai. “Mỗi lần đi ăn cỗ, tôi thường bị mọi người bảo nếu tôi không phải là phó chủ tịch xã thì đã phải ngồi mâm dưới chứ không được ngôi mâm trên cùng các bậc cha chú”, ông đắng lòng chia sẻ.

Ông luôn ao ước có đứa con trai hương hỏa sau này và để được tự hào cho bằng anh em, bạn bè. Khổ nỗi ông lại là đảng viên, có tí chức sắc nên không thể công khai sinh con thứ ba. 

Thế là vị phó chủ tịch xã này đành “giao kèo” với một cô gái gặp trong một chuyến công tác “Nếu cô sinh được con trai thì cô muốn gì tôi cũng chiều. Nếu chẳng may sinh được con gái tôi vẫn chu cấp tiền nuôi hai mẹ con cô”.

Cô gái này sinh cho ông một đứa con trai nhưng sợ người ta biết rồi tố cáo ông sinh con thứ ba nên ông đành để cô gái đứng ra khai tên làm mẹ đơn thân. Rồi ông thú nhận với vợ, nhận thằng bé về làm con nuôi.

“Vợ tôi giận lắm nhưng sợ câu chuyện vỡ lở ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi nên đành chấp nhận như sự đã rồi. Cũng từ đó cô ấy thay đổi hẳn, mặt mũi lúc nào cũng ủ ê rầu rĩ. Tôi tính để đến năm cháu đủ mười tám tuổi, tôi sẽ nói rõ đầu đuôi sự thật cho con trai tôi biết”, ông trần tình.

Càng có học vấn, địa vị càng ham con trai

TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) cho biết, phân tích sâu kết quả của Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2009 và các nghiên cứu về tình trạng mất cân bằng giới khi sinh ở Việt Nam trong những năm qua cho thấy tỉ số giới tính khi sinh tăng rõ rệt hơn trong nhóm những người có thu nhập cao và có học vấn. 

Họ đã từng là các nhóm đi đầu trong việc chấp nhận và hỗ trợ thúc đẩy sự phổ biến chuẩn mực ít con và quy mô gia đình nhỏ trong những thập niên trước. Nhưng giờ đây dưới áp lực về trách nhiệm tổ tiên, dòng họ, họ lại là đối tượng ham có con trai hơn ai hết.

“Áp lực phải có con trai càng trở nên nặng nề trong bối cảnh các gia đình đã chấp nhận chuẩn mực ít con. Một số cặp vợ chồng sẵn sàng thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, dinh dưỡng để mong thụ thai con trai trong khi những người khác đi cầu tự khắp nơi. Để chắc chắn đạt được mục đích của mình, không ít phụ nữ đã phải trải qua một quá trình lựa chọn giới tính bao gồm siêu âm và nạo phá thai nhiều lần”, bà Hồng chia sẻ.

“Không ít người luôn dằn vặt, đau khổ, nghi ngờ về sức khỏe, về nam tính của bản thân. Có người thì giận lây sang những đứa con gái của mình cho dù họ rất yêu thương và tự hào về chúng. Những người khác tìm mọi cách để có được một đứa con trai, dù phải thay đổi cách sống và hi sinh quyền lợi của các thành viên khác trong gia đình. Xung đột vợ chồng, thậm chí cả bạo hành trong gia đình cũng đã xảy ra chỉ vì mong muốn có con trai”, vị chuyên gia nhận định qua kết quả nghiên cứu của Viện ISDS.

Theo Kim Minh/Vietnamnet



************************

Bày mẹt ăn bốc: Kiểu quê xưa thành món độc hàng sang


Đây là trào lưu mới, được nhiều nhà hàng ở Thủ đô áp dụng. Điển hình như quán Sành ở phố Phạm Ngọc Thạch, quán mẹt Hà thành, mẹt quán Hoàng Cầu, thịt chó Kỳ Đồng,... Lượng khách vào các quán ăn này, nhờ đó, cũng nhộn nhịp hơn hẳn.

Anh Quang Duy, khách quen của quán thịt chó Kỳ Đồng nằm trên phố Duy Tân, chia sẻ: “Tôi khá ấn tượng với quán này. Khi ngồi vào bàn nhậu, mẹt thức ăn khiến tôi nghĩ về thủa còn nhỏ ở quê. Nhà nghèo, các bà, các mẹ thường lấy mẹt sàng gạo để làm mâm đựng thức ăn. Giờ, thấy đủ món thịt chó được bày biện trên mẹt, dưới có lót lớp lá xanh mang hương vị thôn quê, dân dã, nhìn đã ngon mắt”.

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó

Các món thịt chó được bày biện bằng mẹt mang hương vị thôn quê

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó

Ngoài sáu món bò, trong set có thêm món canh hầm thuốc Bắc thêm ấm bụng, và có tác dụng giải rượu

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó
Lòng lợn cũng được bày trong mẹt

“Các cụ ta có câu “bát sạch ngon cơm”. Từ lúc mở quán, tôi nghĩ ngoài chất lượng món ăn thì quán vẫn phải có gì đó khác biệt thì mới thu hút được khách hàng. Thế nên tôi chọn mẹt để đựng thức ăn”, anh chủ quán tâm sự.

Theo phong trào, nhiều nhà hàng ở Hà Nội đã dùng mẹt thay đĩa, bát đựng các món ăn phục vụ khách sành. Có quán trên đường Huỳnh Thúc Kháng còn sáng tạo món mẹt gà thất món. Bảy món gà, với bảy mùi vị khác nhau, được làm từ bảy vị trí khác nhau trên thân gà, bày theo bảy góc trên mẹt... tạo nên nét độc đáo của món ăn.

Làng ẩm thực mẹt cũng không thể bỏ qua các món bò mẹt ở một quán ăn trên đường Phạm Ngọc Thạch. Mẹt bò hấp dẫn với sáu món: đuôi bò rang muối, bắp bò, gỏi bò, chiên bò,...

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó
Bún đậu mắm tôm
mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó

Ngoài thịt bò, gà, lợn là món quen thuộc mà đến bánh đúc được bày trên mẹt cũng được các nhà hàng chọn lựa

mẹt, thức-ăn, bày-mẹt, hàng-quán, Hà-Nội, bún-đậu-mắm-tôm, thịt-chó
Món ăn bày trên mẹt cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Trong ảnh là cách trình bày món ăn trên mẹt rất ngon mắt của một đầu bếp khéo tay (ảnh Bếp Việt)

“Ấn tượng nhất ở đây là nhiều món bò được bày gọn gẽ trong một cái mẹt tròn, người ăn thỏa sức gắp được nhiều món mà không cần phải gọi nhiều... ” - anh Minh Tuyền - khách quen ở đây - nhận xét.

Riêng các món ăn dân dã được bày trong mẹt lại càng phù hợp và khiến khách thích thú. Chị Yến, quản lý quán mẹt Hà thành trên đường Trần Quý Kiên, cho hay, bún đậu là món ăn nhanh, khoái khẩu của nhiều người, nhất là giới văn phòng. Vì thế chị chọn mẹt để bày. Mẹt đậu được lót lá dong xanh sẽ làm nổi bật màu trắng sữa của bún và màu vàng giòn của đậu”.

Tùy từng thực đơn, khách có thể gọi thêm đồ, giá lưu động từ 20.000-50.000 đồng gồm bún đậu và đồ ăn phụ đi kèm. Khách hàng vào quán không quá tốn kém như ăn ở nhà hàng mà vẫn được thưởng thức món tủ của mình theo trào lưu “mốt mẹt” hiện nay.

Kiều Dinh



*******************

Sao Hoa ngữ quỳ lạy sư phụ

Để có thể phát triển thêm về nghề, nhiều diễn viên đã trở thành đệ tử của các thần tượng, tiến hành nghi thức dâng trà, bái sư

Được sự hướng dẫn của đạo diễn võ thuật Hồng Kim Bảo, Bành Vu Yến đã hoàn thành rất tốt những cảnh đánh đấm ngoạn muc trong bộ phim Hoàng Phi Hồng - Giấc mộng người anh hùng. Ngày 24/11 vừa qua, anh được đại sư huynh của Thành Long nhận làm đệ tử, thực hiện nghi thức bái sư với sự chứng kiến của nhiều người trong đoàn phim.
Được sự hướng dẫn của đạo diễn võ thuật Hồng Kim Bảo,Bành Vu Yến đã hoàn thành rất tốt những cảnh đánh đấm ngoạn muc trong bộ phimHoàng Phi Hồng - Giấc mộng người anh hùng. Ngày 24/11, anh được đại sư huynh của Thành Long nhận làm đệ tử, thực hiện nghi thức bái sư với sự chứng kiến của nhiều người trong đoàn phim.
Ngày 1/10/2012, Huỳnh Thánh Y đã bái sư nghệ sĩ Triệu Bổn Sơn. Mặc dù từng tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, được biết đến khi tham gia bộ phim Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì, song với lĩnh vực sân khấu, cô hoàn toàn là lính mới nên nhận thầy để làm dày thêm kinh nghiệm diễn xuất.
Ngày 1/10/2012, Huỳnh Thánh Y đã bái sư nghệ sĩ Triệu Bổn Sơn. Mặc dù từng tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, được biết đến khi tham gia bộ phimTuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì, song với lĩnh vực sân khấu, cô hoàn toàn là lính mới nên nhận thầy để làm dày thêm kinh nghiệm diễn xuất.
Năm 2012, Huỳnh Hiểu Minh được diễn cùng Châu Nhuận Phát trong bộ phim điện ảnh Đại Thưởng Hải. Không chỉ ngưỡng mộ tài năng, anh còn kính trọng thái độ sống và tinh thần làm việc của thần tượng nên quyết định bái sự, nhận Châu Nhuận Phát là sư phụ.
Năm 2012, Huỳnh Hiểu Minh được diễn cùng Châu Nhuận Phát trong bộ phim điện ảnhĐại Thượng Hải. Không chỉ ngưỡng mộ tài năng, anh còn kính trọng thái độ sống và tinh thần làm việc của thần tượng nên quyết định bái sự, nhận Châu Nhuận Phát là sư phụ.
Ngày 29/6/2009, nam ca sĩ - diễn viên Đài Loan Trần Chí Bằng (vai Phúc Nhĩ Thái trong Hoàn Châu cách cách) đã bái sư nghệ sĩ lão thành Uông Thế Du, học Côn khúc (một hình thức nghệ thuật ca hát truyền thống).
Ngày 29/6/2009, nam ca sĩ - diễn viên Đài Loan Trần Chí Bằng (vai Phúc Nhĩ Thái trong Hoàn Châu cách cách) đã bái sư nghệ sĩ lão thành Uông Thế Du, học Côn khúc (một hình thức nghệ thuật ca hát truyền thống).

Anh Dương (tổng hợp)



******************

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 1

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 2

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 3

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 4

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 5


Sex US nghệ thuật chính là em ấy 1

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 2

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 3

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 4

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 5

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 6

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 7


*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm