Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 11 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chỉ cần đặt câu hỏi về một ngày bất kỳ trong năm, Tuấn Minh sẽ biết chính xác ngày đó là thứ mấy và quy đổi sang ngày âm chỉ trong vài giây.

*********************

Hàng trăm cô dâu Việt đột ngột mất tích tại Trung Quốc

Cảnh sát tỉnh Chiết Giang đang điều tra vụ việc hơn 100 cô dâu Việt biến mất sau khi kết hôn cuối tháng 11 vừa qua ở các vùng nông thôn trong tỉnh. Giới cảnh sát nghi ngờ có một đường dây tội phạm đứng sau vụ biến mất đồng loạt của các cô dâu này.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Một quan chức địa phương giấu tên tiết lộ trên trang China Daily rằng một đường dây tội phạm có tổ chức có thể đã đứng sau vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích cùng lúc.

“Với công nghệ thông tin liên lạc hiện đại ngày nay, tất cả các cô dâu có thể dễ dàng bỏ trốn cùng một lúc", vị quan chức giấu tên nhận định.

Việc cưới vợ nước ngoài từ các quốc gia Đông Nam Á ngày càng trở nên phổ biến ở các cùng quê nghèo của Trung Quốc, nơi dân số đang mất cân bằng giới tính vì truyền thống trọng nam khinh nữ và chính sách kế hoạch hóa gia đình của nước này.

Theo số liệu thống kê mới đây của chính quyền Trung Quốc, tỷ lệ giới tính trong số trẻ sơ sinh của nước này hiện nay là 118 bé trai/100 bé gái.

Đàn ông Trung Quốc thường phải sở hữu một căn nhà, xe hơi và có một khối tài sản nhất định mới có thể cưới được vợ người Trung Quốc. Trang China Daily cũng ước tính tổng chi phí cưới vợ có thể lên tới 400.000 nhân dân tệ (65.000 USD).

Nhiều người đàn Trung Quốc không thể chi trả khoản chi phí này, đành phải tìm vợ nước ngoài thông qua những công ty môi giới hôn nhân, dẫn đến tệ nạn buôn người ngày càng gia tăng.

            Thoa Phạm
Theo China Daily

*****************

Căn cứ do thám đồ sộ của Mỹ bị bỏ hoang ở Đức

Một địa điểm từng là một trong những căn cứ do thám lớn nhất của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) giờ đây đang bị bỏ hoang giữa vùng rừng Grunewald, phía bắc thủ đô Berlin (Đức).

Căn cứ do thám bị bỏ hoang nhìn từ trên cao.
Căn cứ do thám bị bỏ hoang nhìn từ trên cao.
 
NSA đã xây dựng một trong những trạm nghe lén lớn nhất trên một ngọn đồi tại vùng rừng Grunewald và bắt đầu các hoạt động do thám từ địa điểm đó vào năm 1961. Việc xây dựng một căn cứ do thám lâu dài, được biết tới với tên gọi USM 620 Kilo, đã bắt đầu tại đó năm 1963.

Hãng tin Nga RT đã dùng máy bay do thám để ghi hình căn cứ hiện đang bị bỏ hoang nhìn từ trên cao.

Các đĩa vệ tinh trên 2 tháp của căn cứ đã cho phép NSA chặn các tín hiệu vệ tinh, sóng vô tuyết và các tín hiệu khác, trước khi phân tích chúng. Vì căn cứ nằm tại khu vực do Anh kiểm soát tại Berlin nên Mỹ và Anh đã hợp tác về các chương trình do thám trong khuôn khổ mạng lưới gián điệp Echelon toàn cầu.

Căn cứ cuối cùng đã bị bỏ hoang vào năm 1992, ba năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ. Vào năm 1996, địa điểm đã được bán cho các nhà phát triển bất động sản với giá 3,29 triệu USD với ý định biến tòa nhà thành một khách sạn và nhà hàng. Tuy nhiên, dự án đã bị bỏ hoang kể từ khi đó.

Xem video:


An Bình
Theo RT

*****************

Nhà hàng thi ăn phở khổng lồ ở Sài Gòn bị tố tung tiểu xảo

Vừa gây sốt với tuyên bố thưởng 1 triệu cho khách ăn hết tô phở "khủng", nhà hàng ở TP.HCM đã bị tố gian lận khi cố tình tăng trọng lượng bát phở từ 4,9 lên 6 kg.

Sau thời gian tổ chức thách đố khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ sẽ được thưởng 1 triệu tại chuỗi cửa hàng phở Ông Hùng ở TP.HCM, nhiều mánh khóe để hạn chế khách thắng cuộc đã bị phanh phui. 

Đáng chú ý là ngay chính đầu bếp, người thực hiện những tô phở này, đã bức xúc tố cáo quản lý nhà hàng yêu cầu mình tăng trọng lượng bánh phở, thịt, chất béo… để khách không thể nào ăn nổi tô phở, đành chấp nhận thua cuộc.  

Nhà hàng thi ăn phở khổng lồ ở Sài Gòn bị tố tung tiểu xảo
Tô phở khổng lồ mà khách phải chinh phục đặt cạnh 1 tô phở bình thường.  Ảnh: Zen Nguyễn.

Bà Dương Thị Kim Anh, nguyên đầu bếp tại nhà hàng phở này ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng, quận 3, cho biết, yêu cầu ban đầu từ công ty quản lý chuỗi phở Ông Hùng đưa xuống, thì công thức chế biến mỗi tô phở khổng lồ sẽ bao gồm 750 gr bánh phở, 40 gr nạm bò, 25 gr gân, 80 gr gầu, 50 gr thịt tái, 42 gr bò viên, 2.150 ml nước lèo, và rau,chanh như các tô bình thường. Nếu cộng cả chiếc tô đựng (1.070 gr), thì trọng lượng của tô phở mà khách sẽ phải chinh phục là 4,9 kg, giới hạn chênh lệch cho phép là +-100 gr.

Tuy nhiên, tại chi nhánh này, khi có một số thực khách giành chiến thắng, quản lý nhà hàng tên Vũ Anh Tuấn đã yêu cầu đầu bếp Kim Anh tăng lượng bánh phở lên mức 1 - 1,1 kg, bổ sung thêm 100 - 200 gr thịt bò vụn nhiều mỡ và các thành phần khó ăn khác. Một điều đáng chú ý là quy định ban đầu đưa ra không được bỏ nước béo, nhưng quản lý đã yêu cầu mỗi tô phở thêm hai vá lớn nước béo dậy mùi mỡ. Theo bà Kim Anh, đây chính là những thành phần khó nuốt, nhằm gây khó khăn cho người dự thi.

Cũng theo bà Kim Anh, có những tô phở khổng lồ khi chế biến hoàn thiện theo yêu cầu của quản lý, bà và một số nhân viên phụ quán bỏ lên cân thử thì trọng lượng đã lên đến 6 - 6,5 kg. Sau khi tăng, rất nhiều thực khách ăn chưa hết đã ói mật xanh, mật vàng tại quán.

"Anh Tuấn nói phải làm sao chế biến tô phở mà khách không thắng được. Tôi biết làm như vậy là sai nhưng phải theo. Mọi nhân viên trong cửa hàng đều biết, nhưng cũng không ai dám cãi, vì sợ mất việc. Tô phở bê cho khách ăn to đến nỗi nhiều nhân viên bê không nổi. Có nhân viên bê phở ra rồi bưng luôn cái chậu bên cạnh để khách ói”, bà Anh phân trần.

Cũng theo đầu bếp này, không biết chi nhánh khác thế nào, còn chi nhánh 290 Hai Bà Trưng, khách thắng rất ít. Dù trung bình mỗi ngày bà phải chế biến 27 - 30 tô khổng lồ.

Nhà hàng thi ăn phở khổng lồ ở Sài Gòn bị tố tung tiểu xảo
Khách hàng thường có triệu chứng tức bụng, tức ngực khi phải ăn quá nhiều. Ảnh: Zen Nguyễn.

Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi, quản lý Vũ Anh Tuấn cho rằng, đã không yêu cầu đầu bếp làm như vậy mà bị đầu bếp vu khống. Hiện anh này đã không còn làm việc tại chi nhánh Hai Bà Trưng.

Ông Nguyễn Huy Cường, nguyên là người phụ trách marketing chuỗi nhà hàng phở Ông Hùng (hiện cũng đã nghỉ việc cách đây ít ngày) xác nhận, khi còn đảm nhiệm công việc tại đây, ông có phát hiện vụ tăng trọng lượng này. Sau đó công ty cho quản lý Vũ Anh Tuấn nghỉ việc.

“Công ty quản lý phở Ông Hùng khi phát hiện sự việc đã họp các nhân viên chi nhánh. Tất cả đều thừa nhận tô phở khổng lồ ở đây bán quá nhiều so với quy định. Và đây là lý do khiến khách đa phần là thua trong cuộc thách đố này”, ông Cường nói.

Tuy nhiên, sau khi sự việc bị phanh phui, quản lý chi nhánh bị cho nghỉ việc thì đơn vị này cũng buộc thôi việc đối với đầu bếp Kim Anh. Bà Kim Anh cho biết, mình bị nhà hàng cho nghỉ việc từ ngày 10/12 mà không được giải thích rõ lý do, mặc dù một số nhân viên nhà hàng đã chủ động ký tên xác nhận chuyện quản lý cũ Vũ Anh Tuấn yêu cầu bà phải tăng thành phần trong tô phở dự thi.

"Quản lý mới của nhà hàng yêu cầu tôi ký vào một tờ giấy sẽ được thanh toán lương đầy đủ trước khi nghỉ việc, tôi yêu cầu giải thích lý do nhưng không được nên không ký, cuối cùng họ cho bảo vệ vào bắt ép tôi ra khỏi nhà hàng, và không trả bất cứ đồng nào, cả lương, tiền làm thêm giờ...

Bà Kim Anh làm việc cho phở Ông Hùng từ ngày 2/10, vào được giao nhiệm vụ phụ trách bếp của chi nhánh 290 Hai Bà Trưng.

Ông Huy Nhật, người đồng sáng lập thương hiệu phở Ông Hùng, đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty TNHH cổ phần chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, đơn vị quản lý chuỗi nhà hàng phở này, cho biết, mới nghe phản ánh lại vụ việc. Tuy nhiên, theo ông Nhật, đây là sai sót cá nhân ở 1 chi nhánh, là do đầu bếp và quản lý có mâu thuẫn với nhau. 

Khi vụ việc được phát hiện, cả 2 người không ai nhận sai mà cứ đỗ lỗi cho nhau. Công ty đã cho cả 2 nghỉ việc và mọi việc đều đã được xử lý ổn thỏa. Ông Nhật cũng cho rằng, trong thời gian tới, ông sẽ điều chỉnh lại một số thể lệ cuộc thi để đảm bảo minh bạch, rõ ràng, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho khách hàng.

Riêng việc đầu bếp Kim Anh tố cáo bị quỵt lương, tiền làm ngoài giờ, ông Nhật khẳng định mọi nhân viên của doanh nghiệp đều được giải quyết tất cả mọi chế độ theo đúng luật lao động tại Việt Nam, không có chuyện để người lao động thiệt thòi.




********************

Chuyện chàng trai xin bật nắp quan tài trao nhẫn cưới

Dù Lan đã qua đời nhưng Công Trình vẫn quyết tâm lấy bạn gái làm vợ, về nhà cô ở rể như thường, mặc lời đàm tiếu của dư luận.

Mong muốn trao nhẫn cưới cho bạn gái đã mất

Đó là chuyện không tưởng mà Phạm Công Trình (25 tuổi, quê ở thị xã Tam Điệp, Ninh Bình), đã làm trong đám tang bạn gái, khiến người chứng kiến không nén nổi xúc động. Cô gái xấu số ấy là Đỗ Thị Lan (24 tuổi, quê ở Từ Sơn, Bắc Ninh), người có mặt trong chuyến xe khách tử thần, gặp tai nạn tại Lào Cai ngày 1/9 vừa qua. 


"Anh tin vào kiếp sau, anh tin vào nhân duyên của chúng mình" - Phạm Công Trình viết trong lá thư gửi vợ trẻ đã khuất.

Về quyết định của mình, Công Trình tâm sự: 

"Đây là những điều có ý nghĩa cuối cùng tôi có thể làm cho bạn gái. Trước ngày lên Sapa, chúng tôi đã định sau khi về sẽ thưa chuyện với gia đình xin cưới nhưng số phận đã cướp cô ấy khỏi tay tôi mãi mãi. Không muốn Lan lạnh lẽo nơi chín suối, tôi quyết tâm giữ đúng lời hứa, xin phép gia đình mở nắp quan tài, đeo vào tay cô ấy chiếc nhẫn đã chuẩn bị từ trước. 

Việc làm của tôi được nhiều người ủng hộ, nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng đây là hành động nông nổi, dấu hiệu tâm lý không ổn định, chưa cân bằng sau cú sốc mất người yêu... Những lời bàn tán ấy, tôi đều chấp nhận hết bởi họ nói sao, nhận xét gì thì cũng là quan điểm của họ, ở bản thân họ thôi. Tôi không có ác tâm, không giả dối là được".

Chuyện chàng trai xin bật nắp quan tài trao nhẫn cưới
Trình và Lan đã từng có nhiều kỷ niệm trong các chuyến đi suốt những năm tháng yêu nhau.

Sau khi trao nhẫn cưới cho bạn gái đã khuất, anh về làm rể cho nhà Lan như bình thường. Gia đình hai bên cảm thấy rất chua xót cho đôi trẻ sớm phải chia lìa. Mẹ Lan cũng nhiều lần khuyên Trình phải nhanh chóng lấy lại cân bằng trong cuộc sống, thương người để đó nhưng tương lai còn ở phía trước. Bản thân anh lại cho rằng, cuộc sống hiện tại của mình rất tốt. 

Công Trình lạc quan kể: "Gia đình Lan đối xử với tôi rất tốt, quan tâm như một người con đẻ chứ chẳng phải như con rể nữa!".

Tối 1/9, Trình và Lan bắt xe về Hà Nội sau 2 ngày du lịch ở Sapa. 18h1p, xe bắt đầu khởi hành. Xe gồm 3 hàng giường, mỗi hàng giường ngăn cách với nhau bằng một lối đi ở giữa . Có tổng cộng 44 giường. Tất cả đều kín người. 

Trình nằm ở giường tầng 2, hàng thứ 2 từ trên xuống. Lan nằm ngang, cùng bên với lái xe. Xe đang đổ đèo thì đột nhiên tài xế lên : "Xe mất phanh rồi ". Nghe thế, Trình vội quay sang, nhào nguời ôm lấy Lan nhưng vừa chạm tay vào nhau xe đã bắt đầu lật. Sau nhiều vòng cuộn tròn trong xe, họ văng ra hai hướng khác nhau. Lan không may va vào đá. Trình bay trong không trung khoảng 30 m, nhưng lại rơi vào bụi cỏ rậm, nên chỉ ngất đi một lúc, rồi mình tỉnh lại. Lên đến đường không thấy Lan, Trình lần ngược xuống vực để tìm, lật giở tất cả những chiếc chăn che xác các nạn nhân để tìm vợ mình nhưng vô vọng... Khi tỉnh lại trong bệnh viện, Trình nhận được tin Lan đã mất.

Đã đi tu sau cái chết của người yêu

Công Trình chia sẻ anh đã chính thức đi tu, sau ngày xảy ra chuyện buồn.

"Tôi tu theo Mật Tông, tu tại gia thôi, vì cuộc sống còn nhiều điều vướng bận, tôi không thể vứt bỏ hết được. Gia đình mình có hai người con là tôi và chị gái thôi, chị thì đã lấy chồng trong Nam rồi, còn mỗi một thằng con, nay nó đi tu bố mẹ cũng buồn lắm nhưng cũng may tôi chưa quy y hẳn. 

Tôi vẫn bảo với các cụ rằng, một người con dâu thì con không dám hứa với bố mẹ, nhưng con hứa bố mẹ sẽ có cháu nội bế. Chuyện lấy vợ, gia đình Lan cũng nói nhiều rằng rồi thời gian nguôi ngoai con cũng phải lấy vợ chứ, Lan không muốn con như thế này... Tôi hiểu cả nhưng chưa sẵn sàng cho bất cứ một khởi đầu nào cả".

Trình cũng nói thêm, những nỗi đau đã qua quá lớn khiến anh không thể chắc sẽ mang lại hạnh phúc cho một người con gái khác.

"Với tôi, để yêu ai đó bây giờ thật sự khó, mà nếu có, người ấy phải chấp nhận sự thực là trong trái tim tôi luôn có Lan, luôn coi gia đình Lan như gia đình mình, và còn rất nhiều trở ngại khó nói khác... Tôi biết, đó là chướng ngại quá lớn!".

Chia sẻ câu chuyện của mình mong Lan sớm siêu thoát

Công Trình quyết định chia sẻ chuyện tình yêu của mình và Lan với báo chí, anh nhận được không ít ý kiến phản hồi trái chiều. Bởi những điều vốn riêng tư lại gắn với nỗi đau của những người ở lại, thường sẽ được người trong cuộc giấu kín. Thế nhưng, Trình lại đi ngược lại với lẽ thường. Anh kể rất nhiều, rất chi tiết. 

Về việc làm này, Trình giải thích:

"Thầy cũng có hỏi chuyện của tôi và bảo rằng: "Chuyện của 2 con chia sẻ ra  cũng là lợi lộc cho 2 đứa, vì đây là câu chuyện có thể giúp cho nhiều người thêm niềm tin vào cuộc sống, giúp họ hướng thiện, sống tốt hơn!"

Khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, nhiều người cầu chúc cho Lan sớm được siêu thoát. Lời cầu chúc ấy sẽ là một điều tốt mà Lan sẽ cảm nhận được, giúp cô ấy ở nơi chín suối thêm an lạc!".

Chuyện chàng trai xin bật nắp quan tài trao nhẫn cưới
Trình chụp ảnh cùng Lan trong ngày bạn gái tốt nghiệp, với anh, đó là khoảng thời gian đẹp đẽ nhưng vô cùng ngắn ngủi.

Ảnh: NVCC



*******************

Cá hô “khủng” nặng gần 130kg được bán hơn 162 triệu đồng

Sáng 7/12, ông Nguyễn Văn Minh (ngụ ấp Hòa Lộc, xã Mỹ An, huyện Mang Thít ) cho biết đã bán được con cá hô vàng được hơn 162 triệu đồng cho chủ một nhà hàng trên TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Minh, khoảng 22 h tối 6/12, chủ nhà hàng tên Nghĩa từ TP Hồ Chí Minh xuống Vĩnh Long đồng ý mua con cá hô với giá 1.280.000 đồng/kg. Con cá hô nặng 127 kg nên bán được hơn 162 triệu đồng.

Con cá hô bán được hơn 162 triệu đồng
Con cá hô bán được hơn 162 triệu đồng

Trước đó như Dân trí đã thông tin, khoảng 15 h, ngày 6/12 ông Minh thả lưới trên sông Cổ Chiên (đoạn xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít) để bắt cá sủ, cá chẻm nhưng may mắn bắt được con cá hô vàng nặng  127 kg. Ông Minh cho biết, khi kéo lưới có cảm giác nặng tưởng đã dính khúc cây to. Nhưng khi kéo lên đến đoạn cuối của lưới thì phát hiện một con cá hô khổng lồ, chưa từng thấy bao giờ.

Nhiều người thích thú khi ngắm con cá hô khủng
Nhiều người thích thú khi ngắm con cá hô "khủng"

Theo ông Minh, gia đình thuộc diện hộ nghèo, khi ra riêng chẳng có tài sản gì nên phải vay mượn tiền để sắm ghe đánh bắt cá, tôm trên sông kiếm sống. Suốt gần 7 năm đánh cá trên sông, con cá lớn nhất ông Minh đánh bắt được là cá chẻm nặng 15kg. 

Hôm 6/12 ông Minh sử dụng loại lưới 1,2 phân để bắt những con cá nhỏ. Có khả năng con cá hô “khủng” già yếu nên mới dính vào lưới.

Sau khi bán được con cá hô với gia cao gia đình ông Minh trả nợ và còn một ít tích luỹ vốn làm ăn
Sau khi bán được con cá hô với gia cao gia đình ông Minh trả nợ và còn một ít tích luỹ vốn làm ăn

Do nghèo khó và nợ nần nên sau khi bán được con cá hô với giá trị lớn, gia đình ông Minh dùng để trả nợ và còn một ít làm vốn, tiếp tục sắm lưới bắt cá trên sông.

Minh Giang

*******************

Cô bé xinh đẹp nhất thế giới 'khuynh đảo' mạng xã hội

Siêu mẫu 9 tuổi người Nga Kristina Pimenova sở hữu lượng fan 'khủng' gần 3 triệu trên mạng xã hội.
Kristina Pimenova, sinh năm 2005, là mẫu nhí nổi tiếng của xứ bạch dương với đôi   mắt xanh trong veo hút hồn, gương mặt đẹp như búp bê, trong sáng như một thiên   thần. Kristina được một tạp chí bầu chọn là bé gái xinh đẹp nhất thế giới.

Kristina Pimenova, sinh năm 2005, là mẫu nhí nổi tiếng của xứ Bạch Dương với đôi mắt xanh trong veo hút hồn, gương mặt búp bê trong sáng như thiên thần. Kristina được một tạp chí bầu chọn là bé gái xinh đẹp nhất thế giới.

Cô bé bắt đầu làm mẫu từ năm lên 3 và nhanh chóng trở thành mẫu nhí ăn khách bởi   phong cách trình diễn chuyên nghiệp.

Cô bé bắt đầu làm mẫu từ năm lên 3 và nhanh chóng trở thành mẫu nhí ăn khách bởi phong cách trình diễn chuyên nghiệp.

Kristina Pimenova là con gái của cựu tuyển thủ Nga Ruslan Pimenov và cựu người   mẫu Glikeriya. Mẹ cô bé là người quản lý, đăng tải hình ảnh con gái trên tài khoản   mạng xã hội.

Kristina Pimenova là con gái của cựu tuyển thủ Nga Ruslan Pimenov và cựu người mẫu Glikeriya. Mẹ cô bé là người quản lý, đăng tải hình ảnh con gái trên tài khoản mạng xã hội.

Mới đây, cái tên Kristina Pimenova trở thành đề tài bàn tán hot trên mạng xã hội. Bên cạnh nhưng lời xuýt xoa khen ngợi cô bé là siêu mẫu nhí hot nhất hành tinh, không ít người chỉ trích bố mẹ của Kristina khi đưa hình ảnh con gái mặc quần chẽn bó ngắn cũn khoe đôi chân dài là "sexy không hợp tuổi".

Mới đây, cái tên Kristina Pimenova trở thành đề tài bàn tán hot trên mạng xã hội. Bên cạnh nhưng lời xuýt xoa khen ngợi cô bé là siêu mẫu nhí hot nhất hành tinh, không ít người chỉ trích bố mẹ của Kristina khi đưa hình ảnh con gái mặc quần chẽn bó ngắn cũn khoe đôi chân dài là "sexy không hợp tuổi".

Kristina-Pimenova-14.jpg

Mẹ của Kristina tỏ ra bức xúc trước những lời luận tiêu cực và phản pháo: "Những người thấy có yếu tố sexy trong những bức ảnh này đều lệch lạc giới tính và họ mới là người cần tới gặp bác sĩ".

Kristina-Pimenova-10.jpg

Cha mẹ Kristina đều rất tự hào về con gái và ủng hộ cô bé làm người mẫu.

Kristina-Pimenova-23.jpg

Kristina từng xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo của các nhãn hiệu danh tiếng như Armani, Roberto Cavalli, Benetton.

Siêu mẫu nhí sở hữu lượng fan đông đảo hơn 2,4 triệu người trên Facebook và    448.000 follower trên Instagram.

Siêu mẫu nhí sở hữu lượng fan đông đảo hơn 2,4 triệu người trên Facebook và 448.000 follower trên Instagram.

Kristina-Pimenova-3-9845-1417937827.jpg
 
Kristina-Pimenova-19-4225-1417937827.jpg

Kristina hồi bé xíu cực dễ thương.

Kristina-Pimenova-20-5223-1417937828.jpg

Cô bé bắt đầu làm mẫu từ năm lên 3, tự nhiên và rất ăn hình.

Kristina-Pimenova-2-3847-1417937829.jpg

Đôi mắt xanh như ngọc tuyệt đẹp là đặc điểm gây ấn tượng mạnh với mọi người của siêu mẫu nhí.

http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/co-be-xinh-dep-nhat-the-gioi-khuynh-dao-mang-xa-hoi-3117280.html

****************

Happy Polla lên đời

Các kiểu tự sướng bá đạo, trang phục mùa đông bắt mắt và cực ấm, hay mắt lác vì học quá căng thẳng...
1-3909-1417841431.jpg

Chụp thế này mới đủ khuôn hình.

2-6774-1417841432.jpg

Thử cảm giác tốc độ.

3-1598-1417841433.jpg

Tâm trạng mỗi sáng thức dậy.

4-8686-1417841434.jpg

Bình hoa di động.

5-1924-1417841434.jpg

Happy Polla lên đời.

6-8572-1417841435.jpg

Đua xe thế này mới chất.

7-3571-1417841436.jpg

Trang phục hot ngày đông.

8-2749-1417841437.jpg

Điện thoại siêu bự.

9_1417841024.jpg

Căng thẳng đến lác cả mắt.

10_1417841024.jpg

Gái xinh cũng phải có cách tạo dáng độc.

11_1417841024.jpg

Cướp núm ty của bé sao?

12_1417841024.jpg

Luật bù trừ.

13_1417841024.jpg

Ngàn hoa.

14_1417841331.jpg

Pin khủng.

15_1417841024.jpg

Nghệ thuật gánh gồng.

Ốc Sên



******************

Nếu là giám khảo Hoa hậu, tôi sẽ đánh rớt câu trả lời của Kỳ Duyên!

Ky Duyen

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong đêm đăng quang.


Rõ ràng với sự góp phần của câu trả trong phần thi ứng xử, Kỳ Duyên đã đăng quang hoa hậu VN năm 2014.




Câu hỏi của giám khảo: Chào Nguyễn Cao Kỳ Duyên! Theo bạn điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với những cô gái khác trên thế giới?
 
Trả lời của Kỳ Duyên: Điều làm người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới đó là sự hy sinh, bởi vì từ nhỏ em đã được nghe mẹ kể về những người phụ nữ Việt Nam anh hùng đã luôn hy sinh những người con, người chồng của mình để ra chiến trận, luôn cố gắng dành hết tâm sức của mình để chăm sóc, lo toan cho gia đình. Và một điều nữa khiến người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới đó là vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và nét duyên dáng ngầm của người phụ nữ Việt Nam.
Điều tôi cảm thấy bất an là hình như câu trả lời ấy đã làm hài lòng ban giám khảo mà lẽ ra với một ban giám khảo một cuộc thi hoa hậu quốc gia gồm nhiều tên tuổi có thương hiệu về cái đẹp và về trí tuệ - cái sáng, phải tỏ ra không thể hài lòng với một câu trả lời quá nông cạn về kiến thức toàn cầu, thiếu tầm nhân văn và xúc phạm đến phụ nữ của các quốc gia khác như thế.
 
Theo tôi với một câu hỏi so sánh như một “cái bẫy” như thế nếu ở cuộc thi hoa hậu của bất cứ quốc gia văn minh nào hoặc trong bất cứ cuộc thi hoa hậu toàn cầu nào thì thí sinh trả lời câu trả lời như thế sẽ bị đánh rớt. Vì sao?

Nếu hiểu điều vì sao này Kỳ Duyên à, em sẽ hiểu phần nào lý do vì sao mà ngay sau khi em đăng quang hoa hậu lại có nhiều phản ứng ngược chiều với em như thế. Những người chống đối em có lý do của họ, nhưng rất tiếc hầu hết chỉ quan tâm tới vẻ đẹp khuôn mặt của em. Điều đó cũng thật đáng buồn không phải với riêng em đâu mà đối với chính tôi.
Họ mới chỉ biết một mà chưa biết mười. Bao nhiêu người trong họ đã trực tiếp gặp em để nhận ra vẻ đẹp của em, thế giới tinh thần của em, những bản thể nhân văn của em, sự trong sáng thánh thiện của em so với các cô gái khác mà họ có cảm tình về khuôn mặt, nụ cười sự thanh thoát trên sàn diễn hơn em?
Ky Duyen

Em có quyền đặt câu hỏi ấy với những người phê phán chê bai em một cách bề ngoài và ếch ngồi đáy giếng như thế. Em có quyền giận trách họ. Vậy thì Kỳ Duyên à, em hãy thử đặt mình là những người phụ nữ khác trên toàn thế giới những người đã góp phần vô cùng vĩ đại làm nên một thế giới từng bước phát triển, làm nên nhiều quốc gia văn minh, hạnh phúc, êm đẹp, con người với con người yêu thương nhau, tôn trọng nhau, chân thành vì nhau, sẵn sàng dâng hiến các giá trị tinh thần cũng như vật chất cho nhau và cùng nhau thăng hoa các giá trị ấy cho quốc gia mình và cho cả các quốc gia khác đang phải sống trong đói nghèo, lạc hậu, trong những nỗi sợ hãi vì nhân phẩm bị đọa đầy, trong những sự bất công bị những kẻ cầm quyền độc tài tước đoạt các giá trị sống thì em có đồng tình với câu trả lời của một cô gái VN đại diện cho người con gái VN như em đã trả lời không?
 
Thế đấy, vấn đề là cái biết. Cái biết chỉ có thể có ích cho nhận thức khi nó khách quan và được mở ở nhiều tầm sự thật khác nhau. Chính vì cái biết của em chỉ giới hạn ở lời kể của mẹ em và phần nào ở những gì em đọc, em nghe giảng về niềm tự hào rất chính đáng về dân tộc của mình mà không có sự so sánh trên những nền tảng giá trị cốt lõi để đánh giá cái hay, cái đẹp một cách khách quan, chính xác nên đã hạn chế tầm nhìn của em về thế giới xung quanh để rồi tự ngạo mạn cho mình là nhất.
 
18 tuổi, em đã trưởng thành, tôi không quan tâm em là ai, mà chỉ cần biết em sẽ và đang là những người có trách nhiệm định đoạt tương lai đất nước này, em hãy biết nhìn thẳng vào sự thật rằng đất nước chúng ta đang ở đâu trong bản đồ văn minh, hạnh phúc của nhân loại và cuộc sống thực sự của chúng ta trong đó có 45 triệu người phụ nữ của chúng ta đang đối mặt với những thách thức khắc nghiệt sống còn gì và vì sao lại như vậy? Em có biết rằng cũng chính vì cái biết có hạn chế và mang tính chủ quan ấy mà nhiều người đang tấn công em làm cho cuộc vui của em không trọn vẹn không?

Tôi tin rằng những điều tôi chân thành trao đổi với em thực ra không chỉ với em, chẳng qua tôi có một niềm tin rằng, với một đất nước mà nhiều thế hệ phụ nữ VN đã phải chịu quá nhiều sự hy sinh mất mát, nước mắt, đau khổ mà không ai mong muốn, với bản tính rất đặc trưng muôn thuở nữ tính như bao phụ nữ các quốc gia khác: hiền lành, yêu thương đằm thắm, hết mình vì tình yêu, duyên dáng và duyên ngầm và còn rất độ lượng nhân ái nữa, không thể không sớm có một cuộc sống hạnh phúc, tràn ngập yêu thương và được yêu thương.

 

Và như vậy, sự khác biệt ở đây là những ánh mắt, nụ cười, dáng vẻ thân xác đầy lo toan lầm lũi của biết bao người phụ nữ VN không có được vẻ đẹp  tự nhiên vốn có của phái đẹp như ở nhiều các quốc gia phát triển khác. Hãy dám nhìn thẳng vào sự thật ấy vì mọi sự thay đổi tốt đẹp mà biết bao người em, người vợ, người mẹ VN mong muốn không bao giờ chỉ xuất phát từ những lời ru ngủ êm ái thuận tai được.

Và như vậy nếu tôi là giám khảo chắc chắn tôi sẽ đánh rớt em. Đừng buồn nghe em!

 

 Lưu Trọng Văn



*****************

Yêu cầu xử nghiêm nguyên PCT tỉnh lấn chiếm đất công xây biệt thự “khủng”

 Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đã nhận được thông tin về việc ông Hà Hòa Bình - nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc - xây nhà lấn chiếm một phần đất dự án. TP giao UBND phường tiến hành kiểm tra và xử lí triệt để.

Nguyên lãnh đạo tỉnh xây biệt thự hoành tráng trên một phần đất lấn chiếm. 
Nguyên lãnh đạo tỉnh xây biệt thự hoành tráng trên một phần đất lấn chiếm. 

Gần đây, người dân phường Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) hết sức ngạc nhiên khi chứng kiến ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc, ngang nhiên lấn chiếm hàng trăm mét vuông đất công để xây dựng biệt thự hoành tráng.

Theo đó, trong quá trình xây dựng khu dinh cơ của mình, ông Bình đã cho xây tường rào, lấn chiếm vào đất công. Tổng diện tích mà vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa về hưu lấn chiếm lên đến hàng trăm m2.

Theo quan sát của phóng viên, ngôi biệt thự của vị cán bộ về hưu này khá bề thế. Bao quanh ngôi biệt thự là khu vực hàng rào được xây cũng khá kiên cố trên diện tích lấn chiếm đất công.

Được biết ngôi biệt thự này bắt đầu được xây dựng vào đầu năm 2013. Thời điểm này, ông Hà Hòa Bình vẫn đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước sự việc trên, một số hộ dân phường Tích Sơn đã có ý kiến phản ánh lên UBND phường Tích Sơn. Sau đó, tổ công tác của UBND phường Tích Sơn đã tiến hành kiểm tra làm rõ sự việc.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác xác định, tại khu vực trên có 3 hộ dân đã lấn chiếm đất công là ông Phùng Quốc Huy (lấn 27,6m2); ông Nguyễn Trường Tiến (lấn 53,6m2) và ông Hà Hòa Bình (lấn 399,2m2). Sau khi kiểm tra, tổ công tác có văn bản đề nghị UBND phường Tích Sơn báo cáo UBND TP Vĩnh Yên xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý đối với 3 hộ dân này.

Lãnh đạo UBND phường Tích Sơn cho biết, trong giấy đăng ký quyền sử dụng đất, ngôi nhà của ông Bình được xây dựng trên 3 thửa đất. Ngoài thửa đất của ông Bình có 2 thửa đất còn lại là của em trai và con ông Bình.

Một vị cán bộ địa chính phường này cho biết, mặc dù 3 thửa đất gần nhau, đứng tên 3 người nhưng gần như đất không có ranh giới và ngôi biệt thự được xây dựng trên cả ba mảnh đất này với diện tích đất rộng lên đến cả nghìn mét vuông.

Theo lãnh đạo UBND phường Tích Sơn, liên quan đến vụ việc này, trước đó, UBND phường đã mời các hộ gia đình lấn chiếm đất lên làm việc, ký thỏa thuận không lấn chiếm đất công.

Cũng theo vị lãnh đạo phường Tích Sơn, hiện tại có thể khẳng định ông Hà Hòa Bình lấn chiếm đất công. Vì đây là trường hợp "nhạy cảm" nên phường phải thuê một đơn vị đo đạc khách quan để có kết quả chính xác nhất.

Được biết, với khoảng gần 400m2 đất mà ông Hà Hòa Bình lấn chiếm, mỗi mét vuông đất có giá 10 triệu đồng, như vậy ông Bình lấn chiếm gần 4 tỉ đồng tiền đất.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên cho biết, đã nhận được thông tin về việc ông Hà Hòa Bình lấn chiếm đất công để xây dựng nhà ở. UBND thành phố đã chỉ đạo phường tiến hành kiểm tra và xử lý triệt để, không có ngoại lệ.

Hồng Ngân



*****************

Thần đồng Việt 'triệu người có một' bây giờ ra sao?

Chỉ cần đặt câu hỏi về một ngày bất kỳ trong năm, Tuấn Minh sẽ biết chính xác ngày đó là thứ mấy và quy đổi sang ngày âm chỉ trong vài giây.

Thần đồng có bộ óc máy tính

Giữa năm 2013, dư luận xôn xao về cậu bé thần đồng Phạm Tuấn Minh (sinh năm 2008, Từ Sơn, Bắc Ninh) với trí nhớ siêu phàm. Lên 4 tuổi, Minh đã chi nhớ lịch vạn niên.


Trong vòng chung kết cuộc thi "Chinh phục", Phan Đăng Nhật Minh đã gây ấn tượng trước BGK, người xem khi trả lời nhanh, chính xác các câu hỏi liên quan đến Toán và Văn.

Trước đó, khi 2 tuổi, Minh có thể thuộc lòng quốc kỳ các quốc gia trên thế giới và có khả năng ghi nhớ các dãy số dài. Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người từng đánh giá: “Tuấn Minh có bộ óc máy tính”, trong hàng triệu người mới có được một người như thế”.

Thần đồng Bắc Ninh
Phạm Tuấn Minh được mệnh danh là người có "bộ óc máy tính". Ảnh: Mạnh Thắng

Sau hai năm được dư luận và giới truyền thông biết đến, cuộc sống của Tuấn Minh không có nhiều thay đổi. Thần đồng Bắc Ninh là con của người mẹ đơn thân, hiện đang sống cùng mẹ và ông bà ngoại tại khu tập thể trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Chị Phạm Thị Hà (mẹ Tuấn Minh), đang là giảng viên dạy Thể dục – trường ĐH Văn hóa Hà Nội cho biết, khả năng của Minh hoàn toàn do dự nghiên cứu, mày mò mà có được.

Chị Hà nhớ lại, khi hơn 1 tuổi, Tuấn Minh đã được mẹ mua những tấm đề-can in hình chữ số, chữ cái, con vật về làm đồ chơi. 

"Dưới sự hướng dẫn của ông ngoại, Minh nhận biết con vật rất nhanh. Chữ số 0 và số 1 ông dạy hồi lâu mà Minh không nhớ được. Nhưng chỉ sau ngày sinh nhật 2 tuổi, vừa biết nói con đã nhớ được hết mặt chữ số, chữ cái. Đến năm 3 tuổi con có thể đọc sách, báo rành mạch, nhớ hết tên hiệu hãng điện tử của hàng xóm, thuộc hàng trăm số điện thoại, cờ của hơn 200 quốc gia trên thế giới” – chị Hà kể lại.

Đặc biệt, khả năng nội trội nhất của Tuấn Minh là ghi nhớ lịch vạn niên. Chỉ cần đặt câu hỏi về một ngày bất kỳ trong năm, Tuấn Minh sẽ biết chính xác ngày đó là thứ mấy và quy đổi sang ngày âm chỉ trong vài giây.

Khả năng này của Minh được chị Hà phát hiện tình cờ vào năm 2012. “Tiếng lành đồn xa” nên ngay sau đó nhiều sinh viên trong trường Sư phạm Thể dục Thể thao đã biết đến và thường hỏi chuyện Minh.

Trước trí nhớ đặc biệt của con, chị Hà cũng rất ngạc nhiên và không thể lý giải được tại sao. Chị Hà kể lại: “Minh chú ý đến lịch là từ cuối năm 2012 khi trong đại gia đình có em bé mới sinh, mọi người thường nói đến tuổi. Tết dương lịch năm 2013, tôi mua lịch về, con chăm chú xem và thường đặt câu hỏi: “Mẹ ơi tại sao lại là năm Nhâm Thìn, tại sao lại là năm Quý Tỵ?”. 

Chị Hà giải thích cho con một lần, rất sơ lược về can chi. Sau đó Minh tự tính được chính xác ngày, tháng, năm khi được hỏi của cả quán khứ và tương lai. Những tờ lịch trở thành đồ chơi quý giá của Minh. 

Mong muốn có môi trường


"Người ta nói: "Con hơn cha là nhà có phúc". Khi con báo cáo trước hàng nghìn bạn bè quốc tế, bố đã rơm rớm nước mắt, thầm khấn cảm tạ trời đất tổ tiên đã ban cho bố chữ phúc".

Trước những khả năng đặc biệt hiếm có của Tuấn Minh, chị Hà chia sẻ: “Đó đều là do những gì con tự mày mò, học hỏi. Cách giáo dục của tôi không khác gì so với những ông bố bà mẹ khác. Tôi chỉ nhanh nhạy hơn khi biết mua sách, tài liệu thao khảo cho con trước những vấn đề yêu thích. Ví dụ, Minh rất thích lịch nên tôi đến nhà ai cũng xin những tờ lịch cũ về cho con".

Tuấn Minh thường đặt ra rất nhiều câu hỏi cho mẹ khi luôn khao khát kiến thức và quan tâm về mọi vấn đề. Chị Hà đã mua 3 quyển từ điển để hỗ trợ đưa ra câu trả lời cho con.

Từ khi hơn 1 tuổi, mẹ của Tuấn Minh đã cho con được tiếp xúc với chữ cái, con số... bằng các tấm đề-can trên trường.
Từ khi hơn 1 tuổi, mẹ của Tuấn Minh đã cho con được tiếp xúc với chữ cái, con số... bằng các tấm đề-can trên trường.

Hiện tại, Tuấn Minh đang là học sinh lớp 1 trường tiểu học Tân Hồng (Từ Sơn, Bắc Ninh). Cậu bé sinh năm 2000 đang tham gia đội tuyển giải Toán Olympic của trường. Cuối tuần chị thường tranh thủ thời gian đưa Minh lên Hà Nội chơi. Cậu bé chỉ thích vào hiệu sách, tự chọn lựa những cuốn mình yêu thích. Mới đây, chị Hà mua cho Minh 2 quyển lịch lớn là Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Doanh nhân.

Chị Hà kể về việc học tập hiện tại: “Trên lớp, con được giáo viên nhận xét là ngoan, hăng hái phát biểu, khi về nhà cũng tự giác học tập. Tiếng Việt đối với Minh không khó, bởi con đã biết đọc từ trước, tuy nhiên chữ còn hơi xấu. Minh tỏ ra yêu thích môn Toán. Mỗi quyển sách bài tập mẹ mua về, con tự làm trong 2-3 ngày là hết”. 

Có khả năng học nhanh nhưng chị Hà không mua thêm sách lớp 2,3 dạy con mà để Minh tự học theo trình tự của nhà trường. 

Sau hơn 1 năm từ ngày "tỏa sáng", khi được hỏi về can chi, Minh vẫn trả lời chính xác. Chị Hà cho biết: "Từ lâu rồi tôi cũng không hỏi con về lịch, vì không muốn con suy nghĩ, tính toán nhiều nên bây giờ con tính toán có phần chậm hơn. Minh học tất nhanh nên khi đã biết hết rồi con cũng nhanh chán vì... không còn gì để học nữa. Sau lịch tôi có mua cho con tài liệu về thiên văn học, địa lý. Nhưng cũng chỉ một thời gian là Minh hiểu và ghi nhớ hết kiến thức. Tôi lại không có điều kiện giúp con  tìm hiểu sâu".

"Giá như Minh có đầy đủ cả mẹ, cả cha. Giá như tôi có nhiều sách vở hơn, có điều kiện hơn..." - nói đến đây chị Hà ngậm ngùi.

Trước đó, Tuấn Minh đã nhận được lời mời học với mức hỗ trợ hoàn toàn học phí 12 triệu đồng/tháng tại trường Newton Hà Nội. Tuy nhiên, gia đình chỉ có hai mẹ con nên chị Hà không thể xoay sở cuộc sống tại thành phố. Hiện tại, chị vẫn đi đi về về giữa Bắc Ninh - Hà Nội, mỗi ngày 70 km bằng xe máy để vừa đảm bảo việc dạy, vừa gần con. 

Người mẹ hi vọng ở môi trường nào Tuấn Minh cũng phát triển được khả năng của mình. Tuy nhiên, chị Hà cũng mong muốn về một môi trường giáo dục dành riêng cho trẻ em có tố chất "thần đồng", tạo điều kiện phát triển toàn diện nhất.




*********************

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 1.

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 2

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 3.

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 4

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 5

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 6

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 7.

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 8

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 9

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 10

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 11



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 11 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chỉ cần đặt câu hỏi về một ngày bất kỳ trong năm, Tuấn Minh sẽ biết chính xác ngày đó là thứ mấy và quy đổi sang ngày âm chỉ trong vài giây.

*********************

Hàng trăm cô dâu Việt đột ngột mất tích tại Trung Quốc

Cảnh sát tỉnh Chiết Giang đang điều tra vụ việc hơn 100 cô dâu Việt biến mất sau khi kết hôn cuối tháng 11 vừa qua ở các vùng nông thôn trong tỉnh. Giới cảnh sát nghi ngờ có một đường dây tội phạm đứng sau vụ biến mất đồng loạt của các cô dâu này.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Một quan chức địa phương giấu tên tiết lộ trên trang China Daily rằng một đường dây tội phạm có tổ chức có thể đã đứng sau vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích cùng lúc.

“Với công nghệ thông tin liên lạc hiện đại ngày nay, tất cả các cô dâu có thể dễ dàng bỏ trốn cùng một lúc", vị quan chức giấu tên nhận định.

Việc cưới vợ nước ngoài từ các quốc gia Đông Nam Á ngày càng trở nên phổ biến ở các cùng quê nghèo của Trung Quốc, nơi dân số đang mất cân bằng giới tính vì truyền thống trọng nam khinh nữ và chính sách kế hoạch hóa gia đình của nước này.

Theo số liệu thống kê mới đây của chính quyền Trung Quốc, tỷ lệ giới tính trong số trẻ sơ sinh của nước này hiện nay là 118 bé trai/100 bé gái.

Đàn ông Trung Quốc thường phải sở hữu một căn nhà, xe hơi và có một khối tài sản nhất định mới có thể cưới được vợ người Trung Quốc. Trang China Daily cũng ước tính tổng chi phí cưới vợ có thể lên tới 400.000 nhân dân tệ (65.000 USD).

Nhiều người đàn Trung Quốc không thể chi trả khoản chi phí này, đành phải tìm vợ nước ngoài thông qua những công ty môi giới hôn nhân, dẫn đến tệ nạn buôn người ngày càng gia tăng.

            Thoa Phạm
Theo China Daily

*****************

Căn cứ do thám đồ sộ của Mỹ bị bỏ hoang ở Đức

Một địa điểm từng là một trong những căn cứ do thám lớn nhất của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) giờ đây đang bị bỏ hoang giữa vùng rừng Grunewald, phía bắc thủ đô Berlin (Đức).

Căn cứ do thám bị bỏ hoang nhìn từ trên cao.
Căn cứ do thám bị bỏ hoang nhìn từ trên cao.
 
NSA đã xây dựng một trong những trạm nghe lén lớn nhất trên một ngọn đồi tại vùng rừng Grunewald và bắt đầu các hoạt động do thám từ địa điểm đó vào năm 1961. Việc xây dựng một căn cứ do thám lâu dài, được biết tới với tên gọi USM 620 Kilo, đã bắt đầu tại đó năm 1963.

Hãng tin Nga RT đã dùng máy bay do thám để ghi hình căn cứ hiện đang bị bỏ hoang nhìn từ trên cao.

Các đĩa vệ tinh trên 2 tháp của căn cứ đã cho phép NSA chặn các tín hiệu vệ tinh, sóng vô tuyết và các tín hiệu khác, trước khi phân tích chúng. Vì căn cứ nằm tại khu vực do Anh kiểm soát tại Berlin nên Mỹ và Anh đã hợp tác về các chương trình do thám trong khuôn khổ mạng lưới gián điệp Echelon toàn cầu.

Căn cứ cuối cùng đã bị bỏ hoang vào năm 1992, ba năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ. Vào năm 1996, địa điểm đã được bán cho các nhà phát triển bất động sản với giá 3,29 triệu USD với ý định biến tòa nhà thành một khách sạn và nhà hàng. Tuy nhiên, dự án đã bị bỏ hoang kể từ khi đó.

Xem video:


An Bình
Theo RT

*****************

Nhà hàng thi ăn phở khổng lồ ở Sài Gòn bị tố tung tiểu xảo

Vừa gây sốt với tuyên bố thưởng 1 triệu cho khách ăn hết tô phở "khủng", nhà hàng ở TP.HCM đã bị tố gian lận khi cố tình tăng trọng lượng bát phở từ 4,9 lên 6 kg.

Sau thời gian tổ chức thách đố khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ sẽ được thưởng 1 triệu tại chuỗi cửa hàng phở Ông Hùng ở TP.HCM, nhiều mánh khóe để hạn chế khách thắng cuộc đã bị phanh phui. 

Đáng chú ý là ngay chính đầu bếp, người thực hiện những tô phở này, đã bức xúc tố cáo quản lý nhà hàng yêu cầu mình tăng trọng lượng bánh phở, thịt, chất béo… để khách không thể nào ăn nổi tô phở, đành chấp nhận thua cuộc.  

Nhà hàng thi ăn phở khổng lồ ở Sài Gòn bị tố tung tiểu xảo
Tô phở khổng lồ mà khách phải chinh phục đặt cạnh 1 tô phở bình thường.  Ảnh: Zen Nguyễn.

Bà Dương Thị Kim Anh, nguyên đầu bếp tại nhà hàng phở này ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng, quận 3, cho biết, yêu cầu ban đầu từ công ty quản lý chuỗi phở Ông Hùng đưa xuống, thì công thức chế biến mỗi tô phở khổng lồ sẽ bao gồm 750 gr bánh phở, 40 gr nạm bò, 25 gr gân, 80 gr gầu, 50 gr thịt tái, 42 gr bò viên, 2.150 ml nước lèo, và rau,chanh như các tô bình thường. Nếu cộng cả chiếc tô đựng (1.070 gr), thì trọng lượng của tô phở mà khách sẽ phải chinh phục là 4,9 kg, giới hạn chênh lệch cho phép là +-100 gr.

Tuy nhiên, tại chi nhánh này, khi có một số thực khách giành chiến thắng, quản lý nhà hàng tên Vũ Anh Tuấn đã yêu cầu đầu bếp Kim Anh tăng lượng bánh phở lên mức 1 - 1,1 kg, bổ sung thêm 100 - 200 gr thịt bò vụn nhiều mỡ và các thành phần khó ăn khác. Một điều đáng chú ý là quy định ban đầu đưa ra không được bỏ nước béo, nhưng quản lý đã yêu cầu mỗi tô phở thêm hai vá lớn nước béo dậy mùi mỡ. Theo bà Kim Anh, đây chính là những thành phần khó nuốt, nhằm gây khó khăn cho người dự thi.

Cũng theo bà Kim Anh, có những tô phở khổng lồ khi chế biến hoàn thiện theo yêu cầu của quản lý, bà và một số nhân viên phụ quán bỏ lên cân thử thì trọng lượng đã lên đến 6 - 6,5 kg. Sau khi tăng, rất nhiều thực khách ăn chưa hết đã ói mật xanh, mật vàng tại quán.

"Anh Tuấn nói phải làm sao chế biến tô phở mà khách không thắng được. Tôi biết làm như vậy là sai nhưng phải theo. Mọi nhân viên trong cửa hàng đều biết, nhưng cũng không ai dám cãi, vì sợ mất việc. Tô phở bê cho khách ăn to đến nỗi nhiều nhân viên bê không nổi. Có nhân viên bê phở ra rồi bưng luôn cái chậu bên cạnh để khách ói”, bà Anh phân trần.

Cũng theo đầu bếp này, không biết chi nhánh khác thế nào, còn chi nhánh 290 Hai Bà Trưng, khách thắng rất ít. Dù trung bình mỗi ngày bà phải chế biến 27 - 30 tô khổng lồ.

Nhà hàng thi ăn phở khổng lồ ở Sài Gòn bị tố tung tiểu xảo
Khách hàng thường có triệu chứng tức bụng, tức ngực khi phải ăn quá nhiều. Ảnh: Zen Nguyễn.

Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi, quản lý Vũ Anh Tuấn cho rằng, đã không yêu cầu đầu bếp làm như vậy mà bị đầu bếp vu khống. Hiện anh này đã không còn làm việc tại chi nhánh Hai Bà Trưng.

Ông Nguyễn Huy Cường, nguyên là người phụ trách marketing chuỗi nhà hàng phở Ông Hùng (hiện cũng đã nghỉ việc cách đây ít ngày) xác nhận, khi còn đảm nhiệm công việc tại đây, ông có phát hiện vụ tăng trọng lượng này. Sau đó công ty cho quản lý Vũ Anh Tuấn nghỉ việc.

“Công ty quản lý phở Ông Hùng khi phát hiện sự việc đã họp các nhân viên chi nhánh. Tất cả đều thừa nhận tô phở khổng lồ ở đây bán quá nhiều so với quy định. Và đây là lý do khiến khách đa phần là thua trong cuộc thách đố này”, ông Cường nói.

Tuy nhiên, sau khi sự việc bị phanh phui, quản lý chi nhánh bị cho nghỉ việc thì đơn vị này cũng buộc thôi việc đối với đầu bếp Kim Anh. Bà Kim Anh cho biết, mình bị nhà hàng cho nghỉ việc từ ngày 10/12 mà không được giải thích rõ lý do, mặc dù một số nhân viên nhà hàng đã chủ động ký tên xác nhận chuyện quản lý cũ Vũ Anh Tuấn yêu cầu bà phải tăng thành phần trong tô phở dự thi.

"Quản lý mới của nhà hàng yêu cầu tôi ký vào một tờ giấy sẽ được thanh toán lương đầy đủ trước khi nghỉ việc, tôi yêu cầu giải thích lý do nhưng không được nên không ký, cuối cùng họ cho bảo vệ vào bắt ép tôi ra khỏi nhà hàng, và không trả bất cứ đồng nào, cả lương, tiền làm thêm giờ...

Bà Kim Anh làm việc cho phở Ông Hùng từ ngày 2/10, vào được giao nhiệm vụ phụ trách bếp của chi nhánh 290 Hai Bà Trưng.

Ông Huy Nhật, người đồng sáng lập thương hiệu phở Ông Hùng, đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty TNHH cổ phần chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, đơn vị quản lý chuỗi nhà hàng phở này, cho biết, mới nghe phản ánh lại vụ việc. Tuy nhiên, theo ông Nhật, đây là sai sót cá nhân ở 1 chi nhánh, là do đầu bếp và quản lý có mâu thuẫn với nhau. 

Khi vụ việc được phát hiện, cả 2 người không ai nhận sai mà cứ đỗ lỗi cho nhau. Công ty đã cho cả 2 nghỉ việc và mọi việc đều đã được xử lý ổn thỏa. Ông Nhật cũng cho rằng, trong thời gian tới, ông sẽ điều chỉnh lại một số thể lệ cuộc thi để đảm bảo minh bạch, rõ ràng, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho khách hàng.

Riêng việc đầu bếp Kim Anh tố cáo bị quỵt lương, tiền làm ngoài giờ, ông Nhật khẳng định mọi nhân viên của doanh nghiệp đều được giải quyết tất cả mọi chế độ theo đúng luật lao động tại Việt Nam, không có chuyện để người lao động thiệt thòi.




********************

Chuyện chàng trai xin bật nắp quan tài trao nhẫn cưới

Dù Lan đã qua đời nhưng Công Trình vẫn quyết tâm lấy bạn gái làm vợ, về nhà cô ở rể như thường, mặc lời đàm tiếu của dư luận.

Mong muốn trao nhẫn cưới cho bạn gái đã mất

Đó là chuyện không tưởng mà Phạm Công Trình (25 tuổi, quê ở thị xã Tam Điệp, Ninh Bình), đã làm trong đám tang bạn gái, khiến người chứng kiến không nén nổi xúc động. Cô gái xấu số ấy là Đỗ Thị Lan (24 tuổi, quê ở Từ Sơn, Bắc Ninh), người có mặt trong chuyến xe khách tử thần, gặp tai nạn tại Lào Cai ngày 1/9 vừa qua. 


"Anh tin vào kiếp sau, anh tin vào nhân duyên của chúng mình" - Phạm Công Trình viết trong lá thư gửi vợ trẻ đã khuất.

Về quyết định của mình, Công Trình tâm sự: 

"Đây là những điều có ý nghĩa cuối cùng tôi có thể làm cho bạn gái. Trước ngày lên Sapa, chúng tôi đã định sau khi về sẽ thưa chuyện với gia đình xin cưới nhưng số phận đã cướp cô ấy khỏi tay tôi mãi mãi. Không muốn Lan lạnh lẽo nơi chín suối, tôi quyết tâm giữ đúng lời hứa, xin phép gia đình mở nắp quan tài, đeo vào tay cô ấy chiếc nhẫn đã chuẩn bị từ trước. 

Việc làm của tôi được nhiều người ủng hộ, nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng đây là hành động nông nổi, dấu hiệu tâm lý không ổn định, chưa cân bằng sau cú sốc mất người yêu... Những lời bàn tán ấy, tôi đều chấp nhận hết bởi họ nói sao, nhận xét gì thì cũng là quan điểm của họ, ở bản thân họ thôi. Tôi không có ác tâm, không giả dối là được".

Chuyện chàng trai xin bật nắp quan tài trao nhẫn cưới
Trình và Lan đã từng có nhiều kỷ niệm trong các chuyến đi suốt những năm tháng yêu nhau.

Sau khi trao nhẫn cưới cho bạn gái đã khuất, anh về làm rể cho nhà Lan như bình thường. Gia đình hai bên cảm thấy rất chua xót cho đôi trẻ sớm phải chia lìa. Mẹ Lan cũng nhiều lần khuyên Trình phải nhanh chóng lấy lại cân bằng trong cuộc sống, thương người để đó nhưng tương lai còn ở phía trước. Bản thân anh lại cho rằng, cuộc sống hiện tại của mình rất tốt. 

Công Trình lạc quan kể: "Gia đình Lan đối xử với tôi rất tốt, quan tâm như một người con đẻ chứ chẳng phải như con rể nữa!".

Tối 1/9, Trình và Lan bắt xe về Hà Nội sau 2 ngày du lịch ở Sapa. 18h1p, xe bắt đầu khởi hành. Xe gồm 3 hàng giường, mỗi hàng giường ngăn cách với nhau bằng một lối đi ở giữa . Có tổng cộng 44 giường. Tất cả đều kín người. 

Trình nằm ở giường tầng 2, hàng thứ 2 từ trên xuống. Lan nằm ngang, cùng bên với lái xe. Xe đang đổ đèo thì đột nhiên tài xế lên : "Xe mất phanh rồi ". Nghe thế, Trình vội quay sang, nhào nguời ôm lấy Lan nhưng vừa chạm tay vào nhau xe đã bắt đầu lật. Sau nhiều vòng cuộn tròn trong xe, họ văng ra hai hướng khác nhau. Lan không may va vào đá. Trình bay trong không trung khoảng 30 m, nhưng lại rơi vào bụi cỏ rậm, nên chỉ ngất đi một lúc, rồi mình tỉnh lại. Lên đến đường không thấy Lan, Trình lần ngược xuống vực để tìm, lật giở tất cả những chiếc chăn che xác các nạn nhân để tìm vợ mình nhưng vô vọng... Khi tỉnh lại trong bệnh viện, Trình nhận được tin Lan đã mất.

Đã đi tu sau cái chết của người yêu

Công Trình chia sẻ anh đã chính thức đi tu, sau ngày xảy ra chuyện buồn.

"Tôi tu theo Mật Tông, tu tại gia thôi, vì cuộc sống còn nhiều điều vướng bận, tôi không thể vứt bỏ hết được. Gia đình mình có hai người con là tôi và chị gái thôi, chị thì đã lấy chồng trong Nam rồi, còn mỗi một thằng con, nay nó đi tu bố mẹ cũng buồn lắm nhưng cũng may tôi chưa quy y hẳn. 

Tôi vẫn bảo với các cụ rằng, một người con dâu thì con không dám hứa với bố mẹ, nhưng con hứa bố mẹ sẽ có cháu nội bế. Chuyện lấy vợ, gia đình Lan cũng nói nhiều rằng rồi thời gian nguôi ngoai con cũng phải lấy vợ chứ, Lan không muốn con như thế này... Tôi hiểu cả nhưng chưa sẵn sàng cho bất cứ một khởi đầu nào cả".

Trình cũng nói thêm, những nỗi đau đã qua quá lớn khiến anh không thể chắc sẽ mang lại hạnh phúc cho một người con gái khác.

"Với tôi, để yêu ai đó bây giờ thật sự khó, mà nếu có, người ấy phải chấp nhận sự thực là trong trái tim tôi luôn có Lan, luôn coi gia đình Lan như gia đình mình, và còn rất nhiều trở ngại khó nói khác... Tôi biết, đó là chướng ngại quá lớn!".

Chia sẻ câu chuyện của mình mong Lan sớm siêu thoát

Công Trình quyết định chia sẻ chuyện tình yêu của mình và Lan với báo chí, anh nhận được không ít ý kiến phản hồi trái chiều. Bởi những điều vốn riêng tư lại gắn với nỗi đau của những người ở lại, thường sẽ được người trong cuộc giấu kín. Thế nhưng, Trình lại đi ngược lại với lẽ thường. Anh kể rất nhiều, rất chi tiết. 

Về việc làm này, Trình giải thích:

"Thầy cũng có hỏi chuyện của tôi và bảo rằng: "Chuyện của 2 con chia sẻ ra  cũng là lợi lộc cho 2 đứa, vì đây là câu chuyện có thể giúp cho nhiều người thêm niềm tin vào cuộc sống, giúp họ hướng thiện, sống tốt hơn!"

Khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, nhiều người cầu chúc cho Lan sớm được siêu thoát. Lời cầu chúc ấy sẽ là một điều tốt mà Lan sẽ cảm nhận được, giúp cô ấy ở nơi chín suối thêm an lạc!".

Chuyện chàng trai xin bật nắp quan tài trao nhẫn cưới
Trình chụp ảnh cùng Lan trong ngày bạn gái tốt nghiệp, với anh, đó là khoảng thời gian đẹp đẽ nhưng vô cùng ngắn ngủi.

Ảnh: NVCC



*******************

Cá hô “khủng” nặng gần 130kg được bán hơn 162 triệu đồng

Sáng 7/12, ông Nguyễn Văn Minh (ngụ ấp Hòa Lộc, xã Mỹ An, huyện Mang Thít ) cho biết đã bán được con cá hô vàng được hơn 162 triệu đồng cho chủ một nhà hàng trên TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Minh, khoảng 22 h tối 6/12, chủ nhà hàng tên Nghĩa từ TP Hồ Chí Minh xuống Vĩnh Long đồng ý mua con cá hô với giá 1.280.000 đồng/kg. Con cá hô nặng 127 kg nên bán được hơn 162 triệu đồng.

Con cá hô bán được hơn 162 triệu đồng
Con cá hô bán được hơn 162 triệu đồng

Trước đó như Dân trí đã thông tin, khoảng 15 h, ngày 6/12 ông Minh thả lưới trên sông Cổ Chiên (đoạn xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít) để bắt cá sủ, cá chẻm nhưng may mắn bắt được con cá hô vàng nặng  127 kg. Ông Minh cho biết, khi kéo lưới có cảm giác nặng tưởng đã dính khúc cây to. Nhưng khi kéo lên đến đoạn cuối của lưới thì phát hiện một con cá hô khổng lồ, chưa từng thấy bao giờ.

Nhiều người thích thú khi ngắm con cá hô khủng
Nhiều người thích thú khi ngắm con cá hô "khủng"

Theo ông Minh, gia đình thuộc diện hộ nghèo, khi ra riêng chẳng có tài sản gì nên phải vay mượn tiền để sắm ghe đánh bắt cá, tôm trên sông kiếm sống. Suốt gần 7 năm đánh cá trên sông, con cá lớn nhất ông Minh đánh bắt được là cá chẻm nặng 15kg. 

Hôm 6/12 ông Minh sử dụng loại lưới 1,2 phân để bắt những con cá nhỏ. Có khả năng con cá hô “khủng” già yếu nên mới dính vào lưới.

Sau khi bán được con cá hô với gia cao gia đình ông Minh trả nợ và còn một ít tích luỹ vốn làm ăn
Sau khi bán được con cá hô với gia cao gia đình ông Minh trả nợ và còn một ít tích luỹ vốn làm ăn

Do nghèo khó và nợ nần nên sau khi bán được con cá hô với giá trị lớn, gia đình ông Minh dùng để trả nợ và còn một ít làm vốn, tiếp tục sắm lưới bắt cá trên sông.

Minh Giang

*******************

Cô bé xinh đẹp nhất thế giới 'khuynh đảo' mạng xã hội

Siêu mẫu 9 tuổi người Nga Kristina Pimenova sở hữu lượng fan 'khủng' gần 3 triệu trên mạng xã hội.
Kristina Pimenova, sinh năm 2005, là mẫu nhí nổi tiếng của xứ bạch dương với đôi   mắt xanh trong veo hút hồn, gương mặt đẹp như búp bê, trong sáng như một thiên   thần. Kristina được một tạp chí bầu chọn là bé gái xinh đẹp nhất thế giới.

Kristina Pimenova, sinh năm 2005, là mẫu nhí nổi tiếng của xứ Bạch Dương với đôi mắt xanh trong veo hút hồn, gương mặt búp bê trong sáng như thiên thần. Kristina được một tạp chí bầu chọn là bé gái xinh đẹp nhất thế giới.

Cô bé bắt đầu làm mẫu từ năm lên 3 và nhanh chóng trở thành mẫu nhí ăn khách bởi   phong cách trình diễn chuyên nghiệp.

Cô bé bắt đầu làm mẫu từ năm lên 3 và nhanh chóng trở thành mẫu nhí ăn khách bởi phong cách trình diễn chuyên nghiệp.

Kristina Pimenova là con gái của cựu tuyển thủ Nga Ruslan Pimenov và cựu người   mẫu Glikeriya. Mẹ cô bé là người quản lý, đăng tải hình ảnh con gái trên tài khoản   mạng xã hội.

Kristina Pimenova là con gái của cựu tuyển thủ Nga Ruslan Pimenov và cựu người mẫu Glikeriya. Mẹ cô bé là người quản lý, đăng tải hình ảnh con gái trên tài khoản mạng xã hội.

Mới đây, cái tên Kristina Pimenova trở thành đề tài bàn tán hot trên mạng xã hội. Bên cạnh nhưng lời xuýt xoa khen ngợi cô bé là siêu mẫu nhí hot nhất hành tinh, không ít người chỉ trích bố mẹ của Kristina khi đưa hình ảnh con gái mặc quần chẽn bó ngắn cũn khoe đôi chân dài là "sexy không hợp tuổi".

Mới đây, cái tên Kristina Pimenova trở thành đề tài bàn tán hot trên mạng xã hội. Bên cạnh nhưng lời xuýt xoa khen ngợi cô bé là siêu mẫu nhí hot nhất hành tinh, không ít người chỉ trích bố mẹ của Kristina khi đưa hình ảnh con gái mặc quần chẽn bó ngắn cũn khoe đôi chân dài là "sexy không hợp tuổi".

Kristina-Pimenova-14.jpg

Mẹ của Kristina tỏ ra bức xúc trước những lời luận tiêu cực và phản pháo: "Những người thấy có yếu tố sexy trong những bức ảnh này đều lệch lạc giới tính và họ mới là người cần tới gặp bác sĩ".

Kristina-Pimenova-10.jpg

Cha mẹ Kristina đều rất tự hào về con gái và ủng hộ cô bé làm người mẫu.

Kristina-Pimenova-23.jpg

Kristina từng xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo của các nhãn hiệu danh tiếng như Armani, Roberto Cavalli, Benetton.

Siêu mẫu nhí sở hữu lượng fan đông đảo hơn 2,4 triệu người trên Facebook và    448.000 follower trên Instagram.

Siêu mẫu nhí sở hữu lượng fan đông đảo hơn 2,4 triệu người trên Facebook và 448.000 follower trên Instagram.

Kristina-Pimenova-3-9845-1417937827.jpg
 
Kristina-Pimenova-19-4225-1417937827.jpg

Kristina hồi bé xíu cực dễ thương.

Kristina-Pimenova-20-5223-1417937828.jpg

Cô bé bắt đầu làm mẫu từ năm lên 3, tự nhiên và rất ăn hình.

Kristina-Pimenova-2-3847-1417937829.jpg

Đôi mắt xanh như ngọc tuyệt đẹp là đặc điểm gây ấn tượng mạnh với mọi người của siêu mẫu nhí.

http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/co-be-xinh-dep-nhat-the-gioi-khuynh-dao-mang-xa-hoi-3117280.html

****************

Happy Polla lên đời

Các kiểu tự sướng bá đạo, trang phục mùa đông bắt mắt và cực ấm, hay mắt lác vì học quá căng thẳng...
1-3909-1417841431.jpg

Chụp thế này mới đủ khuôn hình.

2-6774-1417841432.jpg

Thử cảm giác tốc độ.

3-1598-1417841433.jpg

Tâm trạng mỗi sáng thức dậy.

4-8686-1417841434.jpg

Bình hoa di động.

5-1924-1417841434.jpg

Happy Polla lên đời.

6-8572-1417841435.jpg

Đua xe thế này mới chất.

7-3571-1417841436.jpg

Trang phục hot ngày đông.

8-2749-1417841437.jpg

Điện thoại siêu bự.

9_1417841024.jpg

Căng thẳng đến lác cả mắt.

10_1417841024.jpg

Gái xinh cũng phải có cách tạo dáng độc.

11_1417841024.jpg

Cướp núm ty của bé sao?

12_1417841024.jpg

Luật bù trừ.

13_1417841024.jpg

Ngàn hoa.

14_1417841331.jpg

Pin khủng.

15_1417841024.jpg

Nghệ thuật gánh gồng.

Ốc Sên



******************

Nếu là giám khảo Hoa hậu, tôi sẽ đánh rớt câu trả lời của Kỳ Duyên!

Ky Duyen

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong đêm đăng quang.


Rõ ràng với sự góp phần của câu trả trong phần thi ứng xử, Kỳ Duyên đã đăng quang hoa hậu VN năm 2014.




Câu hỏi của giám khảo: Chào Nguyễn Cao Kỳ Duyên! Theo bạn điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với những cô gái khác trên thế giới?
 
Trả lời của Kỳ Duyên: Điều làm người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới đó là sự hy sinh, bởi vì từ nhỏ em đã được nghe mẹ kể về những người phụ nữ Việt Nam anh hùng đã luôn hy sinh những người con, người chồng của mình để ra chiến trận, luôn cố gắng dành hết tâm sức của mình để chăm sóc, lo toan cho gia đình. Và một điều nữa khiến người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới đó là vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và nét duyên dáng ngầm của người phụ nữ Việt Nam.
Điều tôi cảm thấy bất an là hình như câu trả lời ấy đã làm hài lòng ban giám khảo mà lẽ ra với một ban giám khảo một cuộc thi hoa hậu quốc gia gồm nhiều tên tuổi có thương hiệu về cái đẹp và về trí tuệ - cái sáng, phải tỏ ra không thể hài lòng với một câu trả lời quá nông cạn về kiến thức toàn cầu, thiếu tầm nhân văn và xúc phạm đến phụ nữ của các quốc gia khác như thế.
 
Theo tôi với một câu hỏi so sánh như một “cái bẫy” như thế nếu ở cuộc thi hoa hậu của bất cứ quốc gia văn minh nào hoặc trong bất cứ cuộc thi hoa hậu toàn cầu nào thì thí sinh trả lời câu trả lời như thế sẽ bị đánh rớt. Vì sao?

Nếu hiểu điều vì sao này Kỳ Duyên à, em sẽ hiểu phần nào lý do vì sao mà ngay sau khi em đăng quang hoa hậu lại có nhiều phản ứng ngược chiều với em như thế. Những người chống đối em có lý do của họ, nhưng rất tiếc hầu hết chỉ quan tâm tới vẻ đẹp khuôn mặt của em. Điều đó cũng thật đáng buồn không phải với riêng em đâu mà đối với chính tôi.
Họ mới chỉ biết một mà chưa biết mười. Bao nhiêu người trong họ đã trực tiếp gặp em để nhận ra vẻ đẹp của em, thế giới tinh thần của em, những bản thể nhân văn của em, sự trong sáng thánh thiện của em so với các cô gái khác mà họ có cảm tình về khuôn mặt, nụ cười sự thanh thoát trên sàn diễn hơn em?
Ky Duyen

Em có quyền đặt câu hỏi ấy với những người phê phán chê bai em một cách bề ngoài và ếch ngồi đáy giếng như thế. Em có quyền giận trách họ. Vậy thì Kỳ Duyên à, em hãy thử đặt mình là những người phụ nữ khác trên toàn thế giới những người đã góp phần vô cùng vĩ đại làm nên một thế giới từng bước phát triển, làm nên nhiều quốc gia văn minh, hạnh phúc, êm đẹp, con người với con người yêu thương nhau, tôn trọng nhau, chân thành vì nhau, sẵn sàng dâng hiến các giá trị tinh thần cũng như vật chất cho nhau và cùng nhau thăng hoa các giá trị ấy cho quốc gia mình và cho cả các quốc gia khác đang phải sống trong đói nghèo, lạc hậu, trong những nỗi sợ hãi vì nhân phẩm bị đọa đầy, trong những sự bất công bị những kẻ cầm quyền độc tài tước đoạt các giá trị sống thì em có đồng tình với câu trả lời của một cô gái VN đại diện cho người con gái VN như em đã trả lời không?
 
Thế đấy, vấn đề là cái biết. Cái biết chỉ có thể có ích cho nhận thức khi nó khách quan và được mở ở nhiều tầm sự thật khác nhau. Chính vì cái biết của em chỉ giới hạn ở lời kể của mẹ em và phần nào ở những gì em đọc, em nghe giảng về niềm tự hào rất chính đáng về dân tộc của mình mà không có sự so sánh trên những nền tảng giá trị cốt lõi để đánh giá cái hay, cái đẹp một cách khách quan, chính xác nên đã hạn chế tầm nhìn của em về thế giới xung quanh để rồi tự ngạo mạn cho mình là nhất.
 
18 tuổi, em đã trưởng thành, tôi không quan tâm em là ai, mà chỉ cần biết em sẽ và đang là những người có trách nhiệm định đoạt tương lai đất nước này, em hãy biết nhìn thẳng vào sự thật rằng đất nước chúng ta đang ở đâu trong bản đồ văn minh, hạnh phúc của nhân loại và cuộc sống thực sự của chúng ta trong đó có 45 triệu người phụ nữ của chúng ta đang đối mặt với những thách thức khắc nghiệt sống còn gì và vì sao lại như vậy? Em có biết rằng cũng chính vì cái biết có hạn chế và mang tính chủ quan ấy mà nhiều người đang tấn công em làm cho cuộc vui của em không trọn vẹn không?

Tôi tin rằng những điều tôi chân thành trao đổi với em thực ra không chỉ với em, chẳng qua tôi có một niềm tin rằng, với một đất nước mà nhiều thế hệ phụ nữ VN đã phải chịu quá nhiều sự hy sinh mất mát, nước mắt, đau khổ mà không ai mong muốn, với bản tính rất đặc trưng muôn thuở nữ tính như bao phụ nữ các quốc gia khác: hiền lành, yêu thương đằm thắm, hết mình vì tình yêu, duyên dáng và duyên ngầm và còn rất độ lượng nhân ái nữa, không thể không sớm có một cuộc sống hạnh phúc, tràn ngập yêu thương và được yêu thương.

 

Và như vậy, sự khác biệt ở đây là những ánh mắt, nụ cười, dáng vẻ thân xác đầy lo toan lầm lũi của biết bao người phụ nữ VN không có được vẻ đẹp  tự nhiên vốn có của phái đẹp như ở nhiều các quốc gia phát triển khác. Hãy dám nhìn thẳng vào sự thật ấy vì mọi sự thay đổi tốt đẹp mà biết bao người em, người vợ, người mẹ VN mong muốn không bao giờ chỉ xuất phát từ những lời ru ngủ êm ái thuận tai được.

Và như vậy nếu tôi là giám khảo chắc chắn tôi sẽ đánh rớt em. Đừng buồn nghe em!

 

 Lưu Trọng Văn



*****************

Yêu cầu xử nghiêm nguyên PCT tỉnh lấn chiếm đất công xây biệt thự “khủng”

 Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đã nhận được thông tin về việc ông Hà Hòa Bình - nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc - xây nhà lấn chiếm một phần đất dự án. TP giao UBND phường tiến hành kiểm tra và xử lí triệt để.

Nguyên lãnh đạo tỉnh xây biệt thự hoành tráng trên một phần đất lấn chiếm. 
Nguyên lãnh đạo tỉnh xây biệt thự hoành tráng trên một phần đất lấn chiếm. 

Gần đây, người dân phường Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) hết sức ngạc nhiên khi chứng kiến ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc, ngang nhiên lấn chiếm hàng trăm mét vuông đất công để xây dựng biệt thự hoành tráng.

Theo đó, trong quá trình xây dựng khu dinh cơ của mình, ông Bình đã cho xây tường rào, lấn chiếm vào đất công. Tổng diện tích mà vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa về hưu lấn chiếm lên đến hàng trăm m2.

Theo quan sát của phóng viên, ngôi biệt thự của vị cán bộ về hưu này khá bề thế. Bao quanh ngôi biệt thự là khu vực hàng rào được xây cũng khá kiên cố trên diện tích lấn chiếm đất công.

Được biết ngôi biệt thự này bắt đầu được xây dựng vào đầu năm 2013. Thời điểm này, ông Hà Hòa Bình vẫn đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước sự việc trên, một số hộ dân phường Tích Sơn đã có ý kiến phản ánh lên UBND phường Tích Sơn. Sau đó, tổ công tác của UBND phường Tích Sơn đã tiến hành kiểm tra làm rõ sự việc.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác xác định, tại khu vực trên có 3 hộ dân đã lấn chiếm đất công là ông Phùng Quốc Huy (lấn 27,6m2); ông Nguyễn Trường Tiến (lấn 53,6m2) và ông Hà Hòa Bình (lấn 399,2m2). Sau khi kiểm tra, tổ công tác có văn bản đề nghị UBND phường Tích Sơn báo cáo UBND TP Vĩnh Yên xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý đối với 3 hộ dân này.

Lãnh đạo UBND phường Tích Sơn cho biết, trong giấy đăng ký quyền sử dụng đất, ngôi nhà của ông Bình được xây dựng trên 3 thửa đất. Ngoài thửa đất của ông Bình có 2 thửa đất còn lại là của em trai và con ông Bình.

Một vị cán bộ địa chính phường này cho biết, mặc dù 3 thửa đất gần nhau, đứng tên 3 người nhưng gần như đất không có ranh giới và ngôi biệt thự được xây dựng trên cả ba mảnh đất này với diện tích đất rộng lên đến cả nghìn mét vuông.

Theo lãnh đạo UBND phường Tích Sơn, liên quan đến vụ việc này, trước đó, UBND phường đã mời các hộ gia đình lấn chiếm đất lên làm việc, ký thỏa thuận không lấn chiếm đất công.

Cũng theo vị lãnh đạo phường Tích Sơn, hiện tại có thể khẳng định ông Hà Hòa Bình lấn chiếm đất công. Vì đây là trường hợp "nhạy cảm" nên phường phải thuê một đơn vị đo đạc khách quan để có kết quả chính xác nhất.

Được biết, với khoảng gần 400m2 đất mà ông Hà Hòa Bình lấn chiếm, mỗi mét vuông đất có giá 10 triệu đồng, như vậy ông Bình lấn chiếm gần 4 tỉ đồng tiền đất.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên cho biết, đã nhận được thông tin về việc ông Hà Hòa Bình lấn chiếm đất công để xây dựng nhà ở. UBND thành phố đã chỉ đạo phường tiến hành kiểm tra và xử lý triệt để, không có ngoại lệ.

Hồng Ngân



*****************

Thần đồng Việt 'triệu người có một' bây giờ ra sao?

Chỉ cần đặt câu hỏi về một ngày bất kỳ trong năm, Tuấn Minh sẽ biết chính xác ngày đó là thứ mấy và quy đổi sang ngày âm chỉ trong vài giây.

Thần đồng có bộ óc máy tính

Giữa năm 2013, dư luận xôn xao về cậu bé thần đồng Phạm Tuấn Minh (sinh năm 2008, Từ Sơn, Bắc Ninh) với trí nhớ siêu phàm. Lên 4 tuổi, Minh đã chi nhớ lịch vạn niên.


Trong vòng chung kết cuộc thi "Chinh phục", Phan Đăng Nhật Minh đã gây ấn tượng trước BGK, người xem khi trả lời nhanh, chính xác các câu hỏi liên quan đến Toán và Văn.

Trước đó, khi 2 tuổi, Minh có thể thuộc lòng quốc kỳ các quốc gia trên thế giới và có khả năng ghi nhớ các dãy số dài. Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người từng đánh giá: “Tuấn Minh có bộ óc máy tính”, trong hàng triệu người mới có được một người như thế”.

Thần đồng Bắc Ninh
Phạm Tuấn Minh được mệnh danh là người có "bộ óc máy tính". Ảnh: Mạnh Thắng

Sau hai năm được dư luận và giới truyền thông biết đến, cuộc sống của Tuấn Minh không có nhiều thay đổi. Thần đồng Bắc Ninh là con của người mẹ đơn thân, hiện đang sống cùng mẹ và ông bà ngoại tại khu tập thể trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Chị Phạm Thị Hà (mẹ Tuấn Minh), đang là giảng viên dạy Thể dục – trường ĐH Văn hóa Hà Nội cho biết, khả năng của Minh hoàn toàn do dự nghiên cứu, mày mò mà có được.

Chị Hà nhớ lại, khi hơn 1 tuổi, Tuấn Minh đã được mẹ mua những tấm đề-can in hình chữ số, chữ cái, con vật về làm đồ chơi. 

"Dưới sự hướng dẫn của ông ngoại, Minh nhận biết con vật rất nhanh. Chữ số 0 và số 1 ông dạy hồi lâu mà Minh không nhớ được. Nhưng chỉ sau ngày sinh nhật 2 tuổi, vừa biết nói con đã nhớ được hết mặt chữ số, chữ cái. Đến năm 3 tuổi con có thể đọc sách, báo rành mạch, nhớ hết tên hiệu hãng điện tử của hàng xóm, thuộc hàng trăm số điện thoại, cờ của hơn 200 quốc gia trên thế giới” – chị Hà kể lại.

Đặc biệt, khả năng nội trội nhất của Tuấn Minh là ghi nhớ lịch vạn niên. Chỉ cần đặt câu hỏi về một ngày bất kỳ trong năm, Tuấn Minh sẽ biết chính xác ngày đó là thứ mấy và quy đổi sang ngày âm chỉ trong vài giây.

Khả năng này của Minh được chị Hà phát hiện tình cờ vào năm 2012. “Tiếng lành đồn xa” nên ngay sau đó nhiều sinh viên trong trường Sư phạm Thể dục Thể thao đã biết đến và thường hỏi chuyện Minh.

Trước trí nhớ đặc biệt của con, chị Hà cũng rất ngạc nhiên và không thể lý giải được tại sao. Chị Hà kể lại: “Minh chú ý đến lịch là từ cuối năm 2012 khi trong đại gia đình có em bé mới sinh, mọi người thường nói đến tuổi. Tết dương lịch năm 2013, tôi mua lịch về, con chăm chú xem và thường đặt câu hỏi: “Mẹ ơi tại sao lại là năm Nhâm Thìn, tại sao lại là năm Quý Tỵ?”. 

Chị Hà giải thích cho con một lần, rất sơ lược về can chi. Sau đó Minh tự tính được chính xác ngày, tháng, năm khi được hỏi của cả quán khứ và tương lai. Những tờ lịch trở thành đồ chơi quý giá của Minh. 

Mong muốn có môi trường


"Người ta nói: "Con hơn cha là nhà có phúc". Khi con báo cáo trước hàng nghìn bạn bè quốc tế, bố đã rơm rớm nước mắt, thầm khấn cảm tạ trời đất tổ tiên đã ban cho bố chữ phúc".

Trước những khả năng đặc biệt hiếm có của Tuấn Minh, chị Hà chia sẻ: “Đó đều là do những gì con tự mày mò, học hỏi. Cách giáo dục của tôi không khác gì so với những ông bố bà mẹ khác. Tôi chỉ nhanh nhạy hơn khi biết mua sách, tài liệu thao khảo cho con trước những vấn đề yêu thích. Ví dụ, Minh rất thích lịch nên tôi đến nhà ai cũng xin những tờ lịch cũ về cho con".

Tuấn Minh thường đặt ra rất nhiều câu hỏi cho mẹ khi luôn khao khát kiến thức và quan tâm về mọi vấn đề. Chị Hà đã mua 3 quyển từ điển để hỗ trợ đưa ra câu trả lời cho con.

Từ khi hơn 1 tuổi, mẹ của Tuấn Minh đã cho con được tiếp xúc với chữ cái, con số... bằng các tấm đề-can trên trường.
Từ khi hơn 1 tuổi, mẹ của Tuấn Minh đã cho con được tiếp xúc với chữ cái, con số... bằng các tấm đề-can trên trường.

Hiện tại, Tuấn Minh đang là học sinh lớp 1 trường tiểu học Tân Hồng (Từ Sơn, Bắc Ninh). Cậu bé sinh năm 2000 đang tham gia đội tuyển giải Toán Olympic của trường. Cuối tuần chị thường tranh thủ thời gian đưa Minh lên Hà Nội chơi. Cậu bé chỉ thích vào hiệu sách, tự chọn lựa những cuốn mình yêu thích. Mới đây, chị Hà mua cho Minh 2 quyển lịch lớn là Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Doanh nhân.

Chị Hà kể về việc học tập hiện tại: “Trên lớp, con được giáo viên nhận xét là ngoan, hăng hái phát biểu, khi về nhà cũng tự giác học tập. Tiếng Việt đối với Minh không khó, bởi con đã biết đọc từ trước, tuy nhiên chữ còn hơi xấu. Minh tỏ ra yêu thích môn Toán. Mỗi quyển sách bài tập mẹ mua về, con tự làm trong 2-3 ngày là hết”. 

Có khả năng học nhanh nhưng chị Hà không mua thêm sách lớp 2,3 dạy con mà để Minh tự học theo trình tự của nhà trường. 

Sau hơn 1 năm từ ngày "tỏa sáng", khi được hỏi về can chi, Minh vẫn trả lời chính xác. Chị Hà cho biết: "Từ lâu rồi tôi cũng không hỏi con về lịch, vì không muốn con suy nghĩ, tính toán nhiều nên bây giờ con tính toán có phần chậm hơn. Minh học tất nhanh nên khi đã biết hết rồi con cũng nhanh chán vì... không còn gì để học nữa. Sau lịch tôi có mua cho con tài liệu về thiên văn học, địa lý. Nhưng cũng chỉ một thời gian là Minh hiểu và ghi nhớ hết kiến thức. Tôi lại không có điều kiện giúp con  tìm hiểu sâu".

"Giá như Minh có đầy đủ cả mẹ, cả cha. Giá như tôi có nhiều sách vở hơn, có điều kiện hơn..." - nói đến đây chị Hà ngậm ngùi.

Trước đó, Tuấn Minh đã nhận được lời mời học với mức hỗ trợ hoàn toàn học phí 12 triệu đồng/tháng tại trường Newton Hà Nội. Tuy nhiên, gia đình chỉ có hai mẹ con nên chị Hà không thể xoay sở cuộc sống tại thành phố. Hiện tại, chị vẫn đi đi về về giữa Bắc Ninh - Hà Nội, mỗi ngày 70 km bằng xe máy để vừa đảm bảo việc dạy, vừa gần con. 

Người mẹ hi vọng ở môi trường nào Tuấn Minh cũng phát triển được khả năng của mình. Tuy nhiên, chị Hà cũng mong muốn về một môi trường giáo dục dành riêng cho trẻ em có tố chất "thần đồng", tạo điều kiện phát triển toàn diện nhất.




*********************

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 1.

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 2

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 3.

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 4

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 5

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 6

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 7.

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 8

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 9

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 10

Ảnh sex vú to Ameri Ichinose Nhật Bản 11



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm