Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 20 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Mikie Hara sinh ngày 3/7/1987, cô nhanh chóng trở thành một thần tượng của Nhật khi cô chính thức bước vào nghề người mẫu năm 2003 sau khi tham gia một chương trình tuyển chọn người mẫ

****************************

Vô tư tắm giặt trong nhà vệ sinh tiền tỷ

TP.HCM đã đưa vào sử dụng thí điểm miễn phí 3 nhà vệ sinh công cộng (VSCC) tại các công viên. Các nhà vệ sinh này được đầu tư từ 800 triệu tới 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhân viên phục vụ, nhiều người coi đây là nơi tắm gội, giặt giũ miễn phí và sử dụng giấy vệ sinh thoải mái.

Có mặt tại nhà VSCC ở công viên Tao Đàn, vừa cởi giày bước vào bên trong, người ta đã thấy thoang thoảng mùi nước hoa và tiếng nhạc du dương. Một giỏ hoa to, đẹp đặt ngay ngắn trên mặt lavabo. Chị nhân viên phục vụ niềm nở: “Em ơi, giấy vệ sinh ở góc tường kia kìa”.

Nội thất trong nhà vệ sinh 4 sao ở Sài Gòn

Nhiều người dân TP.HCM và du khách thích thú và thoải mái khi lần đầu tiên sử dụng nhà vệ sinh công cộng như khách sạn 4 sao.

Diện tích mỗi nhà vệ sinh chừng 60m2 còn có cả khu dành cho người khuyết tật. Hàng chục đôi dép để ngoài để khách thay thế mỗi khi bước vào. Xung quanh được trồng hoa, cây xanh. Mỗi nhà vệ sinh có 2 nhân viên phục vụ theo 2 ca: Từ 5h tới 14h và từ 14h tới 22h. Ngoài việc lau dọn, những nhân viên này kiêm luôn việc trông xe cho khách.

Phóng to
Phía trước được thiết kế bồn hoa rất đẹp.

Theo ông Lê Minh Triết, Phó phòng Quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP HCM, hiện tại, TP đã đưa vào sử dụng 3 nhà vệ sinh tại Công viên 23/9, Công viên Tao Đàn, Công viên Lê Văn Tám. Theo kế hoạch, TP sẽ triển khai thí điểm lắp đặt 11 nhà vệ sinh công cộng tại các công viên, bến xe trên địa bàn TP (kèm trạm ATM tại các khu vực nhà vệ sinh và bảng quảng cáo tuyên truyền cổ động).
Mặc dù nhà vệ sinh được đầu tư gần tỷ đồng với thiết bị đắt tiền, sử dụng miễn phí nhưng nhiều người dân khi vào sử dụng rất thiếu ý thức. Quan sát tại nhà VSCC ở Tao Đàn cho thấy, trước cửa đã có nhiều đôi dép để khách sử dụng mỗi khi vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, không ít người đã mang luôn cả giày dép bê bết bùn đất đi vào trong. Chị Lê Thị Minh Thủy, nhân viên lau dọn nhà VSCC ở công viên Tao Đàn cho biết, trong 100 người thì chỉ chừng 10 người có ý thức khi vào nhà VSCC. Có người còn không thèm xả nước sau khi đi vệ sinh. Chị Quất Thị Rở, nhân viên lau dọn nhà VSCC ở Công viên 23/9 chia sẻ: “Mỗi ngày khoảng 400 lượt người ra vào, ngày Tết có khi tới hơn 1.000 lượt/ngày. Người dân lẫn du khách nước ngoài đều khen ngợi và hài lòng vì nhà vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên, nhiều người coi đây là nơi tắm gội, giặt giũ… miễn phí và sử dụng giấy vệ sinh thoải mái. Có kẻ xấu còn lấy trộm vòi nước gắn ở lavabo bồn rửa tay”, chị Rở cho hay. Chị Rở đề xuất cơ quan chức năng cần bổ sung thêm bảng nội quy, chỉ dẫn để người dân có ý thức hơn.

Theo Giao Thông




****************************

Cố vấn Thủ tướng Nhật: Thăm đền Yasukuni là hành động dũng cảm



Cố vấn chính sách kinh tế của Thủ tướng Nhật Bản, Etsuro Honda ca ngợi chuyến thăm đền Yasukuni của ông Shinzo Abe là hành động dũng cảm.

Kyodo News ngày 20/2 đưa tin, trong khi trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal, Etsuro Honda, một cố vấn chính sách kinh tế cho Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ca ngợi nhà lãnh đạo này dũng cảm khi đến thăm đền Yasukuni hôm 26/12 năm ngoái.

Honda cho biết ông rất vui mừng vì Thủ tướng Shinzo Abe đã đi viếng ngôi đền tôn vinh và kỷ niệm những người Nhật Bản đã chết trận từ Thế chiến II và những cuộc xung đột quân sự trước đó. "Ai có thể làm điều đó? Tôi đánh giá cao sự dũng cảm của ông ấy", Honda cho biết.

"Hòa bình và thịnh tượng của Nhật Bản phụ thuộc vào sự hy sinh của họ. Đó là lý do tại sao ông Shinzo Abe phải đến viếng đền Yasukuni." Cố vấn Thủ tướng Nhật cho biết thêm.

Chuyến thăm đền Yasukuni của ông Shinzo Abe đã dấy lên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ 2 láng giềng châu Á, Hàn Quốc và Trung Quốc, 2 quốc gia này coi đền Yasukuni là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản vì nó phối thờ 14 tội phạm chiến tranh.

Honda cho biết, Nhật Bản cần một nền kinh tế mạnh mẽ, xây dựng quân đội hùng mạnh để có thể đương đầu với Trung Quốc.


*****************************

Công ty VN ký độc quyền thương hiệu Flappy Bird với giá bao nhiêu?


Mặc dù, game Flappy Bird đã bị cha đẻ của mình - Nguyễn Hà Đông khai tử, nhưng cơn sốt mà chú chim này tạo ra vẫn chưa dừng lại.

Vào ngày 18/2 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại Thời trang&Phong cách sống Nhộng cho biết, chính thức được cấp Master License (giấy phép chủ) độc quyền để sản xuất và kinh doanh hình ảnh chú chim Flappy Bird lên sản phẩm áo thun trên lãnh thổ Việt Nam. 

Theo thỏa thuận này, trong thời gian trước mắt Công ty Nhộng sẽ toàn quyền khai thác, sử dụng hình ảnh trong trò chơi nổi tiếng Flappy Bird trên các sản phẩm áo thun. 

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện Công ty Nhộng cho biết: "Trong thời gian tới, Nhộng chắc chắn sẽ phát triển hình ảnh chú chim Flappy Bird này ra những sản phẩm khác. Hiện tại, Nhộng chỉ có giấy phép về hình ảnh trên áo thun tại lãnh thổ Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục xin quyền sử dụng hình ảnh cho các vật phẩm khác. Nhưng Nhộng sẽ chỉ làm việc này khi có được đầy đủ các chứng nhận pháp lý, bản quyền từ phía công ty đại diện của anh Nguyễn Hà Đông".

 

Mẫu áo ngộ nghĩnh từ chú chim Flappy Bird do Công ty Nhộng thiết kế.


Là đơn vị nhanh tay giành được hình ảnh chú chim Flappy Bird, đại diện công ty này chia sẻ: "Chúng tôi đã liên hệ làm việc trực tiếp với đơn vị đại diện của anh Đông. Chúng tôi nghĩ, lý do anh Đông đồng ý làm viêc với Nhộng bởi, Nhộng là một trong những đơn vị Việt Nam sản xuất áo thun thực sự quan tâm tới chất lượng. 

Hơn nữa, Nhộng mới chỉ là doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam và tác giả Flappy Bird muốn chung tay với các doanh nghiệp tại "sân nhà" hơn là cho phép các doanh nghiệp lớn của nước ngoài sử dụng hình ảnh này ngay tại Việt Nam". 

Trước nỗi lo về việc sẽ có nhan nhản những chú chim Flappy Bird "nhái" được in trên áo thun bày bán ngoài thị trường, đại diện Nhộng tự tin cho rằng: "Chúng tôi hy vọng, thông qua câu chuyện của mình, các doanh nghiệp cùng tự giác thực hiện việc tôn trọng bản quyền, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Việt Nam. 

 

Đương nhiên, văn phòng luật sư đại diện cho anh Nguyễn Hà Đông sẽ có ý kiến nếu một đơn vị nào đó khai thác hình ảnh Flappy Bird không có phép (không thông qua Nhộng). Trong vài ngày tới, văn phòng này cũng sẽ thực hiện cấp giấy chứng nhận cho master-license này đối với chúng tôi". 

Một mẫu phác thảo áo Flappy Bird của Công ty Nhộng.

 

Việc trở thành đơn vị độc quyền sở hữu hình ảnh chú chim Flappy Bird đã từng thu về hàng nghìn USD cho Nguyễn Hà Đông khiến nhiều người tò mò về cái giá mà Công ty này phải trả. Đại diện của công ty thời trang cũng khẳng định: "Chắc chắn rằng, anh Nguyễn Hà Đông khi thông qua người đại diện của mình đồng ý cung cấp quyền khai thác độc quyền hình ảnh Flappy Bird trên áo thun tại Việt Nam dành cho chúng tôi không hẳn vì lý do tiền bạc. 

Để có được quyền khai thác hình ảnh này, chúng tôi không phải trả trước cho anh Nguyễn Hà Đông một khoản tiền nào. Thay vì vậy, câu chuyện của chúng tôi nói trong tiết trời lạnh giá tại Hà Nội về Store bán hàng của Angry Bird – một chú chim nổi tiếng khác lại sôi nổi hơn chủ đề tiền bạc rất nhiều. Trang Store của Angry Bird có đầy đủ mọi thứ dành cho fans hâm mộ trên toàn cầu bao gồm đồ chơi, thú nhồi bông, kính mắt, vỏ điện thoại, bút chì… và áo thun. 

Nhiệm vụ của chúng tôi là cùng các doanh nghiệp sản xuất áo thun Việt Nam khác sản xuất áo thun mang hình ảnh... Flappy Bird có bản quyền đầy đủ với các thông điệp khác nhau cho cả người Việt lẫn người nước ngoài, để tiếp tục quảng bá tốt nhất hình ảnh Flappy Bird tới cộng đồng. 

Hơn nữa, đây cũng sẽ là một đáp án tốt cho cuộc tranh luận nảy lửa gần đây trên Internet về Game trên Mobile kiếm tiền qua quảng cáo như thế nào. Đơn giản, khi đã trở thành một biểu tượng có sức ảnh hưởng trên toàn cầu, bạn có thể làm nhiều việc, kiếm được nhiều tiền và giúp đỡ nhiều doanh nghiệp địa phương cùng kiếm tiền với mình không chỉ dựa vào quảng cáo".


**********************************

Ảnh hài hước trong ngày



Độc chiêu tỏ tình với đạo cụ cực lạ.

Độc chiêu tỏ tình.

Phát hiện lớn, cần các nhà khoa học vào cuộc.

Phát hiện lớn, cần các nhà khoa học vào cuộc.

Trời đất ơi& Quảng cáo gì mà ấn tượng thế này&?

Quảng cáo ấn tượng.

Flappy Bird phiên bản& nướng lu.

Flappy Bird phiên bản… nướng lu.

Đằng sau một bức ảnh nghệ thuật&

Đằng sau một bức ảnh nghệ thuật…

6. Sếp nên được trang bị thêm một loại vũ khí hủy diệt, tốc độ cao, mang tầm sát thương lớn ở cự ly xa.

Sếp cần trang bị thêm một loại vũ khí hủy diệt, tốc độ cao, mang tầm sát thương lớn ở cự ly xa.

Nghệ sĩ đường phố là đây.

“Nghệ sĩ đường phố” là đây.

(Sưu tầm)




***************************

Dùng búa tạ đập đầu vợ vì...ghen

(Kienthuc.net.vn) - Cho rằng vợ và tổ trưởng bảo vệ dân phố (BVDP) quan hệ bất chính nên người đàn ông dùng búa tấn công dã man, khiến 2 nạn nhân hết sức nguy kịch.

  Căn nhà của vợ chồng Hùng, nơi xảy ra vụ án ở khu phố 15, phường 3, quận Gò Vấp.
"Lúc đó là giữa khuya rạng sáng 16/2, cả khu dân cư đang say giấc thì rúng động bởi tiếng kêu la thảm thiết từ nhà của vợ chồng ông Hùng", một người dân chứng kiến kể lại.
Lúc này, đang trực tại chốt BVDP gần hiện trường, ông Nguyễn Văn Đô (65 tuổi, tổ trưởng BVDP KP15) nhanh chóng chạy đến để xem sự việc thì bất ngờ bị Hùng đang cầm chiếc búa đầy máu đập mạnh vào đầu. Dù ông Đô cố bỏ chạy nhưng gã thủ ác vẫn đuổi theo đánh tiếp 3 nhát búa vào lưng khiến người BVDP gục tại chỗ.
Ngay sau đó, lực lượng 113, Công an quận Gò Vấp nhanh chóng có mặt bắt giữ hung thủ cùng hung khí là chiếc búa dài 36cm.
Khi lực lượng Công an tiếp cận căn nhà thì tiếp tục phát hiện vợ của Hùng là bà P.T.V.H (57 tuổi) bị trọng thương nằm gục trên lầu nên nhanh chóng đưa cả 2 nạn nhân đến bệnh viện 175 Gò Vấp cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Ghen vì... BVDP gần nhà
Tại CQĐT, nghi can Hùng khai nhận chính y đã dùng búa đập vào đầu vợ và tổ trưởng BVDP vì nghi cả 2 có quan hệ bất chính.
Hùng cho rằng, chốt bảo vệ dân phố nằm cạnh nhà và ông Đô với vợ mình có tình ý với nhau vì mỗi lần Hùng đánh vợ, con là ông Đô có mặt can thiệp.
Nghi can dùng búa giết vợ và tổ trưởng BVDP đang bị PC45 Công an TP HCM tạm giữ để điều tra hành vi "giết người".
Rạng sáng 16/2, trong lúc bà H. (vợ Hùng) đang say giấc trong phòng, Hùng đã lấy chiếc búa lạnh lùng đập 3 nhát khiến vợ bất động tại chỗ, máu chảy lênh láng.
Phát hiện cha giết mẹ, con trai Hùng chạy xuống đường truy hô cầu cứu gây rúng động khu dân cư. Khi ông Đô chạy đến hỗ trợ thì bị Hùng tấn công dã man.
Theo các bác sĩ bệnh viện 175, 2 nạn nhân bị chấn thương sọ não rất nặng. Ông Đô vẫn còn hôn mê, tính mạng vô cùng nguy kịch.
Ông Nguyễn Thanh Bình, trưởng khu phố 15 cùng người dân sống tại địa phương khẳng định, ông Đô là người hiền lành, sống mẫu mực và chắc chắn không có chuyện quan hệ bất chính với bà H.
"Hoàn cảnh của ông Đô rất khó khăn. Vợ chồng ông đang sống cùng cô con gái và đứa cháu. Vợ ông lại mắc bệnh tim, con gái thì nay ốm mai đau, mọi chi tiêu trong gia đình đều do ông gánh vác. Đồng lương từ công việc bảo vệ trường học của ông Đô không đủ nuôi sống gia đình nên ông Đô còn tham gia làm bảo vệ dân phố", ông Bình chia sẻ.
Vũ Sơn



***********************

Bức ảnh khiến toàn Trung Quốc chấn động

Một người đàn ông ở Tứ Xuyên đã gây ra phản ứng kịch liệt tại Trung Quốc sau khi các bức ảnh cho thấy anh ta lột trần con gái và kéo cô bé 100m trên đường được đăng lên mạng. Tuy nhiên, công an có mặt tại hiện trường không coi đây là hành hạ.



Trung Quốc, chấn động, bức ảnh

Cảnh tượng gây náo động này được một người ngoài cuộc dùng điện thoại chụp ảnh. Người chụp có lẽ ngồi bên trong một cửa hàng và ghi lại những gì diễn ra.

Mạng xã hội Weibo với hơn 300 triệu người dùng, đã dậy sóng vì những hình ảnh trên. Theo Shanghailist, người đàn ông trong ảnh đã mất bình tĩnh sau khi bé gái từ chối mặc áo khóa suốt nhiều giờ.

Sau khi không còn kiềm chế được, người đàn ông đã lột trần con trước khi lôi cô bé đi 100m trên đường đầy hung tợn.

Trung Quốc, chấn động, bức ảnh 

Tuy nhiên, trái ngược với bức ảnh, những người láng giềng của người đàn ông trên cho biết, ông bố chưa bao giờ đánh con và làm hỏng cô bé bằng cách mua mọi thứ mà bé muốn. Có báo cáo không xác nhận cho biết, ông bố trên đã mua áo khoác cho con nhưng sau đó đã lột bỏ.

Công an cũng có mặt song cho rằng vụ việc chưa trầm trọng tới mức đủ để áp cáo buộc lạm dụng trẻ em với ông bố trên. Theo họ, rõ ràng là không có việc đánh đập hay hành hạ trẻ em nào.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)


*****************************

Những thương hiệu thịt chó đất Bắc mềm lòng dân nhậu


Nhắc tới Nhật Tân, Vân Đình (Hà Nội) tới Việt Trì (Phú Thọ)... , dân khoái khẩu nghĩ ngay tới thịt chó. Đã từ lâu, những địa danh này đã trở thành thương hiệu của thịt chó đất Bắc. Buôn bán hế biến thịt chó đã thành một nghề kinh doanh đặc trưng ở những nơi này.

Nhật Tân, Mai Động, Ngọc Hồi

Nhật Tân vốn nổi tiếng bởi trên con đường này có hàng loạt quán thịt chó mà dân Hà Thành đã gọi nôm na là “liên hiệp thịt chó”. Vào thời kỳ làm ăn phát đạt nhất của “liên hiệp” này, mỗi ngày phải có đến 20 đến 30 con chó bị thui. Song, do quan niệm về món ăn liên quan đến thịt chó thay đổi nên hiện mỗi nhà hàng chỉ bán được vẻn vẹn 2-3 con một ngày.

Phố thịt chó với 50 nhà hàng, tấp nập khách nhậu ngày đêm giờ chỉ còn duy nhất một nhà hàng hoạt động cầm chừng vì vắng khách.

Ngoài Nhật Tân, ở Hà Nội bây giờ còn có rất nhiều nơi bán thịt chó cũng nổi tiếng, như thịt chó Ngọc Hồi, thịt chó Mai Ðộng. Các cửa hàng thi nhau mọc lên, nhiều bàn thịt chó được bày bán la liệt, khói quạt nướng nghi ngút ra tận vỉa hè.

thịt-chó, thịt-chó-thui-rơm, thịt-chó-vân-đình, thịt-chó-nhật-tân, thịt-chó-mai-động, thịt-chó-việt-trì, thịt-chó, lẩu-chó
Thịt chó là món ăn phố biến ở VN

Thịt chó Vân Đình

Không chỉ nổi tiếng về món đặc sản vịt cỏ, Vân Đình còn được nhiều người biết đến từ món thịt chó. Chỉ tính riêng địa bàn thị trấn Vân Đình đã có tới gần 200 quán thịt chó. Theo giới sành ăn, thịt chó ở mọi nơi chỉ nấu được 7 món, nhưng Vân Đình có nét đặc trưng riêng với 13 món. Thịt chó chế biến sẵn từ Vân Đình được cung cấp tới nhiều khu vực trong vùng, ra tận trung tâm Hà Nội.

Hơn nữa, khi đi ăn đám cưới ở đây sẽ được trải nghiệm đầy đủ các món ăn từ thịt chó. Người Vân Đình không kiêng kị gì với món ăn được quan niệm là đen đủi này.

Thịt chó Việt Trì 

Người Việt Trì tự hào về món đặc sản thịt chó, mỗi lần khách tới chơi đều thể hiện lòng hiếu khách bằng chiêu đãi món ngon này. Phố Đoàn Kết là trung tâm của thịt chó Việt Trì với gần 20 cửa hàng lớn nhỏ. 

Những cửa hàng này đều đã có trên dưới chục năm nay nhưng vẫn mang vẻ bình dị, dân dã vốn có bởi theo những chủ cửa hàng ở đây thì phòng ốc bóng nhoáng, bàn ghế sang trọng sẽ không còn là thịt chó Việt Trì. Thịt chó cũng có nét đặc trưng riêng của vùng núi trung du phía Bắc.

thịt-chó, thịt-chó-thui-rơm, thịt-chó-vân-đình, thịt-chó-nhật-tân, thịt-chó-mai-động, thịt-chó-việt-trì, thịt-chó, lẩu-chó
Thịt chó thơm ngon nhờ thui bằng rơm

Thịt chó Tiên Lãng

Thương hiệu “Thịt chó Tiên Lãng” không chỉ nổi danh đất cảng Hải Phòng mà nhiều tỉnh khác cũng có những nhà hàng gắn biển này. Vào những ngày cuối tháng, cuối năm âm lịch, nườm nượp “tín đồ” của món “mộc tồn” ở thành phố Cảng lại “rồng rắn” xếp hàng đi ăn thịt chó.

Người dân ở Tiên Lãng cũng khoái thịt chó. Ma chay, cúng giỗ thường sử dụng thực phẩm thịt chó. Lý do về sự nổi tiếng của thịt chó Tiên Lãng, người thì cho rằng đó là bí kíp chế biến của các ông chủ. Nhà nghiên cứu khác thì lại dựa trên kết quả phân tích các thành phần khoáng chất trong nguồn nước để đi đến kết luận rằng nguồn nước ở đây có giá trị quyết định tạo ra hương vị đặc trưng.

Thịt chó Cầu Vòi 

Ở Nam Định, người ta thường nhắc tới cái tên thịt chó Cầu Vòi, huyện Nam Trực. Để thưởng thức tại chỗ món ăn này, người thành phố phải lặn lội đi qua bên kia sông Đào chừng hơn chục km. Cách chế biến thịt chó ở đây cũng có nét đặc trưng riêng và hấp dẫn ở mắm tôm Nam Định.

thịt-chó, thịt-chó-thui-rơm, thịt-chó-vân-đình, thịt-chó-nhật-tân, thịt-chó-mai-động, thịt-chó-việt-trì, thịt-chó, lẩu-chó
Thịt chó được bày bán khắp nơi từ phố tới các chợ

Làng thịt chó “đệ nhất đất Bắc”

Mỗi ngày, các lò mổ ở làng Cao Hạ xã Đức Giang, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội giết mổ đến vài trăm con chó, tương đương 4-5 tấn thịt được đưa vào thị trường tiêu thụ. Không chỉ thu mua chó khắp các tỉnh trong nước mà họ còn ra nước ngoài mua chó sống về thịt dần.

Theo người dân ở đây, các quán thịt chó trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận chủ yếu từ các lò mổ ở làng Cao Hạ cung cấp.

Cả làng ăn thịt chó chào xuân

Thôn Yên Trường, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đón Tết Nguyên đán với đầy đủ tập tục, lễ nghi nhưng có một nét độc đáo mà không ở nơi nào có, đó là tục ăn thịt chó đầu xuân.

Cứ mỗi độ xuân sang, cả làng đều... ăn thịt chó vào ngày 30 tháng Giêng. Tục lệ này đã tồn tại hàng trăm năm nay. Theo một người dân địa phương, bao đời nay cả làng ăn thịt chó cũng không thấy đen gì, con cái vẫn khỏe mạnh, học hành thành đạt, kinh tế vẫn phất lên trông thấy.

Yến Nhi



***************************

Phát hoảng với đặc sản thịt thối có dòi ở Sơn La


Đối với Người Khơ Mú, miếng thịt có mùi thối luôn là một hương vị đặc biệt, càng thối càng ngon, và những ai ăn quen sẽ nghiện.

Từ trung tâm thị trấn Hát Lót (huyện Mai Sơn, Sơn La) vào đến xã Phiêng Cằm phải mất non nửa ngày đường, vượt gần trăm cây số đường rừng hiểm trở, lầy lội bùn đất.

Vì hiểu được những gian nguy, nhọc nhằn của người miền xuôi để lên được “đặc khu” ở độ cao trên 1.000m, nên người Thái, người Mông và người Khơ Mú ở miền biên viễn này rất quý khách.

Anh Trần Quý, người Kinh, một giáo viên ở thành phố Sơn La cắm bản đã được gần 5 năm, khi nghe tôi hỏi về món thịt thối, anh cười lớn: “Ngon và có hương vị đặc biệt lắm, tớ sẽ dẫn cậu đi xem cho biết”.

Từ trung tâm xã, vượt qua mấy con dốc dài nữa, chúng tôi mới đến được bản Thẳm Hưn. Bản có 20 nóc nhà, toàn bộ đều là người dân tộc Khơ Mú. Cuộc sống nơi đây có cảm giác yên bình như chưa hề có sự tác động của thế giới văn mình bên ngoài.

Anh Quý dẫn chúng tôi vào một ngôi nhà sàn đơn sơ ở cuối bản. Căn nhà trống hoác, không có đồ vật gì đáng giá ngoài một chiếc tivi cũ kỹ.

Bên bếp lửa cháy rừng rực tỏa hơi ấm ở giữa nhà, hai người phụ nữ đang ngồi sưởi ấm. Thấy khách lạ, họ mỉm cười một cách thân thiện. Quý cho biết đó là chị Quàng Thị Khăm, chủ nhà, và mẹ là bà Cút Thị Ơn. Những người đàn ông trong gia đình đã lên nương rẫy, đến tối muộn mới về.

Phía trên bếp, tôi thấy treo lủng lẳng mấy miếng thịt đã ngả màu thâm tím, lẫn cả bèo nhèo và nội tạng. Tưởng đó là món thịt treo gác bếp như kiểu truyền thống của người Thái, người Mông, nhưng khi tôi lại gần quan sát, thì mùi thum thủm xộc thẳng vào mũi.

Chị Khăm mỉm cười: “Ngửi thối chứ ăn thì tuyệt ngon. Đó là nguyên liệu để nấu món Kính Coong”.

Hiểu theo tiếng Khơ Mú, thì Coong có nghĩa là tổng hợp của hầu hết các loại rau củ quả, ớt, hành tỏi, cà rừng, mắc khén... nấu với thịt thối. Kính có nghĩa là một loại canh thập cẩm.

Nôm na, Kính Coong theo cách hiểu của ngôn ngữ phổ thông có nghĩa là canh thịt thối.

Chị Khăm chia sẻ, đấy là món ăn truyền thống từ lâu đời của dân tộc mình, cũng là món không thể thiếu của người Khơ Mú trong những dịp cưới xin, lễ tết. Đối với họ, miếng thịt có mùi thối luôn là một hương vị đặc biệt, càng thối càng ngon, và những ai ăn quen sẽ nghiện.

Để có thể tạo ra mùi thối, họ treo thịt lên gác bếp hàng tuần, rồi hàng ngày vẩy nước để tạo độ ẩm, thu hút ruồi nhặng bay đến đậu vào làm tổ, mang theo cả vi sinh vật. Họ chỉ treo những phần thịt dễ bị thối nhất như nội tạng, thịt bụng...

Đối với người Khơ Mú, miếng thịt thối luôn có hương vị đặc biệt

Thịt không được tẩm ướp muối, gia vị, và phải treo trong thời gian ít nhất là 10 ngày để xuất hiện mùi thối đặc trưng. Thịt càng thối, càng có nhiều dòi thì món ăn càng ngon.

Để nấu được món Kính Coong, người ta phải đổ nước hầm nát nhừ, rồi cho các loại rau củ quả, thêm một ít bột gạo cho sóng sánh.

Tôi đặt câu hỏi đã có trường hợp nào đau bụng hay ngộ độc thức ăn chưa? Chị Khăm mỉm cười cho biết, do được ăn món này từ nhỏ nên chị đã quá quen thuộc với nó, và cũng chưa hề có ai trong bản xảy ra bất cứ sự cố gì.

Phát hoảng với đặc sản thịt thối có dòi ở Sơn La - Ảnh 1

Miếng thịt luôn được vẩy nước để có độ ẩm, thu hút ruồi nhặng bay đến làm tổ

Xưa kia, sản vật rừng còn nhiều, thì Kính Coong là món ăn phổ biến. Những người Khơ Mú thường xuyên đi rừng săn bắn. Mỗi loại thịt có độ thối nhanh chậm khác nhau, vị thối khác nhau. Họ thường lấy thịt lợn, trâu bò, nai, hoẵng.... để treo lên gác bếp. Thịt chuột được ưa chuộng nhất bởi nó dễ gây mùi thối nhất.

Có những trường hợp lên rừng, gặp 1 con vật đã chết lâu, người Khơ Mú vẫn lấy thịt về dùng.

Giờ rừng đã cạn kiệt, thú hoang ít, nên chỉ những gia đình trong bản có điều kiện mới giết lợn giết gà, ủ thối để làm món Kính Coong.

Những miếng thịt được treo trên bếp lửa nhà chị Khăm đã được 1 tuần và có mùi. Chị bảo sẽ đi hái rau củ và bữa tối sẽ nấu Kính Coong mời chúng tôi ăn.

Anh Quý cười lớn: “Chủ nhà coi chúng ta là khách quý rồi đó nhé. Trong một bữa tiệc tiếp đãi khách quý mà thiếu món này thì coi như chủ nhà có lỗi. Còn nếu khách vì bất kỳ lý do gì mà từ chối không ăn thì cũng coi như đã phụ lòng gia chủ rồi đó”.

Phát hoảng với đặc sản thịt thối có dòi ở Sơn La - Ảnh 2

Kính Coong là món ăn được nấu từ hỗn hợp thịt thối và rất nhiều loại rau của quả

Tuy nhiên, vì công việc, phải về thành phố Sơn La trước khi trời tối, mà cung đường Phiêng Cằm quả là khủng khiếp, nên chúng tôi đành phải khước từ lời mời của gia chủ.

Ra đến thành phố, trò chuyện với một anh bạn cũ chuyên đi công tác tới những vùng sâu xa sát biên giới, anh cho biết đã từng được thưởng thức món này.

“Mùi vị đặc trưng khó tả lắm, những người đã ăn quen thì thấy rất ngon và nhớ mãi, nhưng với khách lạ thì đây lại là món ăn kinh hãi để đời”, anh bạn chia sẻ.

Anh nhớ mãi không quên cái lần đi công tác ở Phiêng Cằm cách đây mấy năm, được thết đãi món Kính Coong. Đang ăn ngon lành thì chợt anh nhìn thấy mấy con dòi trắng nhởn, nổi lềnh phềnh giữa bát canh. Anh sợ hãi đến mức suýt nôn thốc nôn tháo. Đến mấy bữa sau, anh vẫn còn chưa cầm nổi bát cơm.

Theo VTC



**************************

*******************************

Trần tình của thầy giáo 'hỗn chiến' với trò

Thầy giáo này đã nhận quát mắng và tát nhiều cái vào mặt học sinh.

thầy giáo đánh học sinh, clip, trò đánh lại thầy
Ảnh cắt từ clip

Sau khi xảy ra sự việc đánh nhau với học sinh ngay trên bục giảng ngày 21/1, thầy giáo Trần Anh Tuấn, 23 tuổi, hiện đang công tác tại trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Tây Sơn – Bình Định) đã có cuộc tiếp xúc với PV để nói lên cảm xúc của mình.

Theo thầy giáo Trần Anh Tuấn cho biết, sự việc hôm đó xảy ra vào khoảng lúc 10h30 trong giờ môn Hóa học tại lớp 11A1. “Khi tôi đang giảng bài phía bên trên thì các em học sinh phía dưới tỏ ra rất mất trật tự. Tôi đã lên tiếng nhắc nhở nhưng lớp học chỉ im lặng được một lúc rồi lại đâu vào đấy.

Trong số những học sinh mất trật tự, tôi thấy có hai em Nguyễn Phúc Nghĩa và Nguyễn Thành Long nói chuyện riêng nên đã không kìm chế được bình tĩnh nên đã gọi hai em này nên quát mắng và tát nhiều cái vào mặt” – thầy giáo Tuấn kể.

Nói về sự việc xảy ra đối với mình, thầy Tuấn cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, tôi cảm thấy rất hối hận về những hành động của mình gây ra. Tôi đã làm bản tường trình và đọc trước lớp cùng ban giám hiệu nhà trường”.

“Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu nhà trường cũng yêu cầu thầy giáo Trần Anh Tuấn hiện đang đứng lớp xuống gặp phóng viên để kể lại về sự việc” – Hiệu trưởng trường là bà Quách Nguyễn Huyền Trân nói.

Bà Trân chia sẻ thêm: "Thầy Tuấn nhận rõ được khuyết điểm của mình, ngoài viết bản kiểm điểm thầy đã xin lỗi các em học sinh của lớp, phụ huynh học sinh. Các em học sinh cũng thấy được phần lỗi của mình nên đã xin lỗi thầy. Nhà trường cũng xem xét rất nhiều khía cạnh và sau đó thống nhất là để thầy Tuấn tiếp tục giảng dạy ở chính lớp xảy ra sự việc đó.

Bởi lẽ, việc giải quyết theo lý thì rất dễ nhưng chúng tôi muốn rằng, ở đây, do một chút nóng giận, không kiềm chế được bản thân nên thầy mới có hành động như vậy và thầy đã nhận ra lỗi lầm của mình, trò cũng vậy nên hãy để theo dõi thêm một thời gian để xem có còn chuyện đó không và cách thầy cải thiện mối quan hệ với học sinh như thế nào.

Thực tế thì qua theo dõi chúng tôi thấy rằng, mối quan hệ giữa thầy và học sinh trong lớp đã được cải thiện, tuy nhiên không được như xưa nữa. Nhà trường chúng tôi cũng đang chờ ý kiến của Sở để có những kỷ luật cụ thể".

(Theo Tiin)



******************


Chốn dung thân của các tội phạm tình dục

Sâu trong khu đầm lầy phía nam Florida, làng Miracle (Huyền diệu) nằm cách thị trấn gần nhất vài dặm và được bao quanh bởi những cánh đồng mía.


Florida, tội phạm tình dục
Một góc của làng Miracle, Florida

Trong khi cái tên gợi lên một khung cảnh điền viên thơ mộng, khu đất trồng trọt trước kia gần Pahokee giờ đây đã trở nên chốn dung thân của những người đàn ông từng ngồi tù vì các tội ác tình dục.

"Hiện có khoảng 115-120 tội phạm tình dục đang sống ở đây," Pat Powers, một cư dân của làng Miracle nói.

Người đàn ông có thân hình lực lưỡng chừng 60 tuổi này đã ngồi tù 12 năm vì quấy rối tình dục trẻ vị thành niên. Hiện ông tham gia các khóa học trị liệu hàng tuần và làm việc để duy trì nhà thờ cộng đồng trong làng.

Các công nhân trồng mía tới từ Caribbe từng sống ở đây cho tới những năm 1960. Khi mọi thứ được cơ giới hóa, các công ty sản xuất mía đường cần ít công nhân hơn và khu đất trồng trọt rơi vào tình trạng bị bỏ hoang.

Powers nhớ lại cả khu vực đã bị phá hủy hoàn toàn khi tổ chức phi lợi nhuận Đoàn mục sư Matthew 25 bắt đầu sử dụng nơi này làm nơi trú ngụ cho các tội phạm tình dục vào năm 2009.

Ngày nay, các bãi cỏ đã được chăm sóc cẩn thận và phần lớn các ngôi nhà đều được tân trang để ở.

"Không ai bị ép tới đây sống," Powers giải thích. Đối với hầu hết các cư dân, làng Miracle là sự lựa chọn duy nhất đối với họ.

Xấu hổ với cộng đồng sau khi ra tù

Tìm một nơi để sống sau khi ra tù là một thử thách gần như không thể vượt qua được đối với Powers, khi luật pháp Florida cấm bất cứ tội phạm tình dục nào sống cách trường học, sân chơi hoặc công viên trong vòng 300m.

Và thậm chí sau khi những người mãn hạn tù tìm được một ngôi nhà đáp ứng được các yêu cầu trên, những người chủ cũng thường từ chối cho họ thuê.

Và kết quả là, hàng trăm tội phạm tình dục tại Floria trở thành những người vô gia cư, sống dưới gầm cầu hoặc trong những khu nhà bỏ hoang.

Tuy nhiên, thủ tục về cư trú không phải là trở ngại duy nhất để bắt đầu một cuộc sống mới.

Mỗi bang tại Mỹ đều điều hành một trang web cho phép bất cứ cư dân nào có thể xem được địa chỉ và thông tin cá nhân của những người từng mắc tội ác tình dục.

Điều này khiến cho việc tìm một việc làm đối với những người ra tù trở nên vô cùng khó khăn và thậm chí việc đi lại hàng ngày tới các siêu thị cũng trở thành một vấn đề lớn.

"Bạn đi tới một siêu thị hay một cửa hàng bán hoa quả và chỉ cần bạn bước vào, sẽ có một bảng thông báo dán ảnh của bạn lên đó. Mọi người sẽ nhìn chằm chằm vào bạn. Bạn đi tới đâu cũng cảm thấy mình bị làm phiền," David Woods, một cư dân khác của làng cho biết.

Mọi thứ đều công bằng với những tội phạm tình dục?

Powers thừa nhận rằng đây là một sự trừng phạt thích đáng đối với hành vi quấy rối tình dục một đứa trẻ.

Tuy nhiên, anh nghĩ rằng các quy định khác nên áp dụng đối với những tội phạm trẻ hơn như Matthew Richey (19 tuổi), một trong số những người mới tới làng Miracle.

Bản thân Richey cũng là một vị thành niên khi anh quan hệ với cô bạn gái 15 tuổi. Richey nói rằng anh không tin tên của mình được gắn liền với ba chữ "kẻ ấu dâm".

"Không kể bạn phạm tội gì, bạn sẽ tự động bị gọi là kẻ ấu dâm...không có sự khác biệt, họ không quan tâm," Richey nói.

Cung cấp thông tin về các tội phạm tình dục đồng nghĩa với việc "mang tới cho cộng động những thông tin quan trọng để tự bảo vệ mình và gia đình trước các tội phạm tình dục," trang web cơ quan thực thi pháp luật Florida cho biết.

Lần đầu tiên bang này đưa các thông tin về tội phạm tình dục lên mạng là vào năm 1997. Trang web hiện có có ảnh, địa chỉ của 40.000 người và tội danh mà họ mắc phải.

Tuy nhiên, các nhà chỉ trích nói rằng việc làm này đã gây cản trở cho những người muốn tái hòa nhập cộng đồng.

"Mọi người cần bị trừng phạt vì những gì họ gây ra nhưng vấn đề của chúng ta là một khi họ ra tù, tức là hình phạt dành cho họ đã chấm dứt, trong khi các quy định tại địa phương lại chống lại việc phục hồi nhân phẩm của họ," Sandy Rozek, tình nguyện viên của tổ chức Liên hợp Cải tổ Quy định Tội phạm Tình dục nói.

Sầm Hoa(Theo Asiaone)




***********************

Có Ai Bị Bệnh Không -Vào EM Nó Khám Cho


7383b378d6.jpg
 
3d2d917269.jpg
c477cae183.jpg
 
7261d0fc25.jpg
 
362c769be6.jpg
 
4c8d64d5c2.jpg
 
884a26db89.jpg
 
 
 
6975a09239.jpg
 
8c596e2f3b.jpg


********************************

Rợn người xem đao phủ xẻ thịt 'ông cầu' chết ngay trên sới


Trận đấu giữa “ông cầu” 02 và “ông cầu” số 20 đã diễn ra vô cùng bất ngờ khi chú trâu chọi số 02 đã chết ngay tại trân bằng một phát húc chí mạng vào đỉnh đầu. “Nạn nhân” xấu xố đã chết bởi một đòn chí mạng làm gãy cổ, gục ngay trên sới và phải đưa ra bằng hệ thống cần cẩu. Đao phủ - những người xẻ thịt trâu tại lễ hội – đã ngay lập tức xẻ thịt “ông cầu” kém may mắn này.
Màn xẻ thịt công phu, nhanh chóng nhưng không kém phần rợn người này đã khiến cho nhiều người cảm thấy “lạnh gáy”. 

Hồng Hạnh 



*******************************

Trời nóng quá ra ruộng với em cho mát đi mấy anh!


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



**************************

Athena Thần tượng quyến rũ nhất Nhật Bản


Mikie Hara sinh ngày 3/7/1987, cô nhanh chóng trở thành một thần tượng của Nhật khi cô chính thức bước vào nghề người mẫu năm 2003 sau khi tham gia một chương trình tuyển chọn người mẫu của một nhãn hiệu thời trang đồ lót… Dưới đây là bộ ảnh Gravure nóng bỏng của Mikie Hara được thực hiện bởi tạp chí BombTV:
 
mh001-22e87.jpg
mh002-22e87.jpg
mh003-22e87.jpg
mh004-22e87.jpg
mh005-22e87.jpg
mh006-22e87.jpg
mh007-22e87.jpg
mh008-22e87.jpg
mh009-22e87.jpg
mh010-22e87.jpg
mh011-22e87.jpg
mh012-22e87.jpg
mh013-22e87.jpg
mh014-22e87.jpg
mh015-22e87.jpg
mh016-22e87.jpg
mh017-22e87.jpg
mh018-22e87.jpg
mh019-22e87.jpg
mh020-22e87.jpg
mh021-22e87.jpg
mh022-22e87.jpg
mh023-22e87.jpg
mh024-22e87.jpg
mh025-22e87.jpg
mh026-22e87.jpg
mh027-22e87.jpg
mh028-22e87.jpg
mh029-22e87.jpg
mh030-22e87.jpg
mh031-22e87.jpg
mh032-22e87.jpg
mh033-22e87.jpg
mh034-22e87.jpg
mh035-22e87.jpg
mh036-22e87.jpg
mh037-22e87.jpg
mh038-22e87.jpg
mh039-22e87.jpg
mh040-22e87.jpg
mh041-22e87.jpg
mh042-22e87.jpg
mh043-22e87.jpg
mh044-22e87.jpg
mh045-22e87.jpg
mh046-22e87.jpg
mh047-22e87.jpg
mh048-22e87.jpg
mh049-22e87.jpg
mh050-22e87.jpg
mh051-22e87.jpg
mh052-22e87.jpg
mh053-22e87.jpg
mh054-22e87.jpg
mh055-22e87.jpg
Anna_Konno_170313_001.jpg
Anna_Konno_170313_006.jpg
Anna_Konno_170313_009.jpg
Anna_Konno_170313_011.jpg
Anna_Konno_170313_012.jpg
Anna_Konno_170313_013.jpg
Anna_Konno_170313_015.jpg
Anna_Konno_170313_017.jpg
Anna_Konno_170313_022.jpg
Anna_Konno_170313_023.jpg
Anna_Konno_170313_037.jpg
Anna_Konno_170313_048.jpg
Anna_Konno_170313_052.jpg
Anna_Konno_170313_054.jpg
Anna_Konno_170313_057.jpg
Anna_Konno_170313_063.jpg
Anna_Konno_170313_065.jpg
Anna_Konno_170313_068.jpg
Anna_Konno_170313_074.jpg
Anna_Konno_170313_086.jpg
Anna_Konno_170313_089.jpg
Anna_Konno_170313_090.jpg
Anna_Konno_170313_100.jpg
Anna_Konno_170313_103.jpg
 
Anna_Konno_170313_106.jpgAnna_Konno_240313_001.jpg
Anna_Konno_240313_002.jpg
Anna_Konno_240313_003.jpg
Anna_Konno_240313_005.jpg
Anna_Konno_240313_006.jpg
Anna_Konno_240313_009.jpg
Anna_Konno_240313_010.jpg
Anna_Konno_240313_011.jpg
Anna_Konno_240313_012.jpg
Anna_Konno_240313_013.jpg
Anna_Konno_240313_014.jpg
Anna_Konno_240313_015.jpg
Anna_Konno_240313_018.jpg
Anna_Konno_240313_021.jpg
Anna_Konno_240313_024.jpg
Anna_Konno_240313_025.jpg
Anna_Konno_240313_027.jpg
Anna_Konno_240313_028.jpg
Anna_Konno_240313_030.jpg
Anna_Konno_240313_032.jpg
Anna_Konno_240313_033.jpg
Anna_Konno_240313_036.jpg
Anna_Konno_240313_037.jpg
Anna_Konno_240313_039.jpg
Anna_Konno_240313_045.jpg
Anna_Konno_240313_047.jpg
Anna_Konno_240313_050.jpg
Anna_Konno_240313_053.jpg
Anna_Konno_240313_054.jpg
 


**************************

Kỳ lạ “ông cá” giếng Ngọc làng Diềm nổi lên… chơi với du khách


Những ngày đầu xuân năm 2014, du khách thập phương đến tham quan giếng Ngọc rất bất ngờ khi bắt gặp “ông cá” nổi lên như muốn “nhảy múa” trên mặt nước giếng cho du khách xem, trong khi những chú cá khác bơi phía dưới.

“Ông cá” nhảy lên mặt nước trước sự chứng kiến của du khách
“Ông cá” nhảy lên mặt nước trước sự chứng kiến của du khách
 
Giếng Ngọc nằm trong quần thể di tích đền Cùng - thuộc làng Diềm, xã Hòa Long, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Như thường niên, mỗi dịp tết đến xuân về du khách thập phương đến đền Cùng thắp hương cầu khấn, trong quần thể di tích này có một giếng cổ hình bán nguyệt có dòng nước trong xanh không bao giờ cạn, người làng Diềm đã dùng nước giếng bao đời nay.

Theo người dân làng Diềm kể, từ xưa đến nay trong giếng chỉ có 3 "ông cá" sống nổi, các loài vật khác thả xuống đều chết. Cách đây vài năm, người dân thả thêm vài chú cá chép nữa, chúng thường bơi lội tung tăng trong giếng khiến du khách rất thích thú.

Đặc biệt, những ông cá có tuổi thọ lâu năm rất ít khi ngoi lên mặt nước.

Người dân thích thú quan sát.

Người dân thích thú quan sát.

 

“Ông cá” bơi nổi trên mặt nước giếng. 

“Ông cá” bơi nổi trên mặt nước giếng. 

Có mặt tại giếng Ngọc chiều 8/2, khi chúng tôi đang quan sát giếng Ngọc bỗng dưng ''ông cá'' nổi lên rẽ nước nhảy múa và bơi nổi như muốn vui đùa với du khách vài phút trước khi lặn sâu xuống giếng.

Nhiều du khách cùng chứng kiến cảnh này đã ồ lên rằng: “Ông cá lên vui xuân đấy”. Rồi lại tiếc nuối khi ''ông cá'' lặn sâu.
 
Theo Bảo Yên
Lao Động


**************************

Xuất hiện hồn ma trong quán rượu?


Hình ảnh (khoanh tròn) được cho là hồn ma của bá tước James Stanley.
Hình ảnh (khoanh tròn) được cho là hồn ma của bá tước James Stanley.
 
Bóng ma được nhìn thấy bay lơ lửng ngoài cửa sổ của Ye Olde Man & Scythe, một quán rượu 763 năm tuổi ở Bolton, Manchester, Anh.

Sáng hôm 14/2, quản lý Tony Dooley đã phát hiện ra bóng ma khi anh đi xuống lầu và vấp phải một chiếc ly vỡ đang nằm trên sàn nhà.

Lúc đầu Dooley cho rằng quá rượu bị trộm đột nhập nên đã kiểm tra máy quay an ninh nhưng anh chỉ thấy nhân vật kì lạ kia thập thò bí ẩn ngoài quán rượu.

Sau đó, vào lúc 6h18 sáng, đoạn video tự tắt không rõ lý do. Anh Dooley cho biết: “Tôi bước xuống và thấy một chiếc ly vỡ vụn trên tràn nhà vì vậy tôi thấy nghi ngờ nên kiểm tra máy quay thì thấy nó đã ngừng hoạt động. Chúng tôi đã kiểm tra lại cảnh ghi lại được và phát hiện ra bóng ma”.
 
Quán rượu Ye Olde Man & Scythe.
Quán rượu Ye Olde Man & Scythe.

“Thật thà mà nói tôi cũng hơi lo lắng - tôi ngờ rằng nó là ma nhưng bạn sẽ tin hơn nếu bạn chứng kiến những thứ như thế”.

Quán rượu này có từ năm 1251, đây là quán rượu cổ thứ 4 ở Anh được cho rằng bị ám bởi hồn ma James Stanly, Bá tước đời thứ 7 của xứ Derby. Gia đình của ông chính là chủ sở hữu gốc của ngôi nhà này.

Bá tước James được tin là đã dành những giờ phút cuối đời ở nơi này trước khi bị chặt đầu vào năm 1651.

Chiếc ghế ông ngồi trước khi bị xử tử vẫn ở trong quán rượu cho tới ngày nay. Điều đó khiến nhiều người tin rằng linh hồn ông vẫn còn ở nơi đây.
 
James Stanley, Bá tước đời thứ 7 của xứ Derby.
James Stanley, Bá tước đời thứ 7 của xứ Derby.

Hàng trăm người lính và dân đều bị giết bên ngoài quán rượu này trong cuộc Thảm sát ở Bolton năm 1644.

Với những bằng chứng lịch sử đẫm máu, quán rượu về sau được xem như một điểm nóng đối với những hiện tượng huyền bí. Trước đó một nhà tâm linh đã phát hiện thấy rằng quán rượu này bị ám bởi ít nhất 25 hồn ma.

Nguyễn Thúy
Theo DM

*********************

Cảm động câu chuyện bé 4 tuổi lang thang trên sa mạc tìm mẹ


Cậu bé xách chiếc túi bóng lang thang giữa sa mạc.
Cậu bé xách chiếc túi bóng lang thang giữa sa mạc.
 
Các nhân viên nhân đạo từ tổ chức Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) đã tìm thấy cậu bé Marwan, 4 tuổi, giữa sa mạc Jordan. Khi đó, cậu bé đang cầm theo một chiếc túi bóng nhựa đựng đồ cá nhân.

Bức ảnh chụp cậu bé lang thang trên sa mạc ban đầu đã được Andrew Harper, một đại diện của UNHCR tại Jordan, đăng trên mạng xã hội Twitter khi nhóm của anh đón người tỵ nạn Syria sơ tán sang phía đông Jordan. Bức ảnh ngay lập tức thu hút sự chú ý của báo chí thế giới.

Marwan đã bị lạc mẹ trong khi gia đình chạy khỏi Syria để tới Jordan. Cậu bé sau đó đã được đoàn tụ với gia đình tại Jordan.

“Marwan đã được đoàn tụ an toàn cùng mẹ sau khi được đưa qua biên giới Jordan”, Harper thông báo tin vui trên Twitter.
 
Marwan sau đó đã được đoàn tụ cùng gia đình.
Marwan sau đó đã được đoàn tụ cùng gia đình.

Cậu bé trên là một trong hơn 1 triệu trẻ em tị nạn đã chạy khỏi Syria kể từ khi cuộc xung đột tại quốc gia này bắt đầu 3 năm trước.

Cuộc xung đột kéo dài tại Syria đã làm hơn 130.000 người thiệt mạng và khiến 6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. UNHCR cho hay gần 2,5 triệu người tị nạn đã chạy khỏi Syria và tái định cư tại khu vực Trung Đông, nhiều người trong số họ chạy tới Jordan.

Hôm 17/2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad vì làm trì hoãn các cuộc đàm phán hòa bình và làm trầm trọng thêm cuộc nội chiến.

An Bình
Theo Euronews




********************************

váy tím mỏng manh


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 20 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Mikie Hara sinh ngày 3/7/1987, cô nhanh chóng trở thành một thần tượng của Nhật khi cô chính thức bước vào nghề người mẫu năm 2003 sau khi tham gia một chương trình tuyển chọn người mẫ

****************************

Vô tư tắm giặt trong nhà vệ sinh tiền tỷ

TP.HCM đã đưa vào sử dụng thí điểm miễn phí 3 nhà vệ sinh công cộng (VSCC) tại các công viên. Các nhà vệ sinh này được đầu tư từ 800 triệu tới 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhân viên phục vụ, nhiều người coi đây là nơi tắm gội, giặt giũ miễn phí và sử dụng giấy vệ sinh thoải mái.

Có mặt tại nhà VSCC ở công viên Tao Đàn, vừa cởi giày bước vào bên trong, người ta đã thấy thoang thoảng mùi nước hoa và tiếng nhạc du dương. Một giỏ hoa to, đẹp đặt ngay ngắn trên mặt lavabo. Chị nhân viên phục vụ niềm nở: “Em ơi, giấy vệ sinh ở góc tường kia kìa”.

Nội thất trong nhà vệ sinh 4 sao ở Sài Gòn

Nhiều người dân TP.HCM và du khách thích thú và thoải mái khi lần đầu tiên sử dụng nhà vệ sinh công cộng như khách sạn 4 sao.

Diện tích mỗi nhà vệ sinh chừng 60m2 còn có cả khu dành cho người khuyết tật. Hàng chục đôi dép để ngoài để khách thay thế mỗi khi bước vào. Xung quanh được trồng hoa, cây xanh. Mỗi nhà vệ sinh có 2 nhân viên phục vụ theo 2 ca: Từ 5h tới 14h và từ 14h tới 22h. Ngoài việc lau dọn, những nhân viên này kiêm luôn việc trông xe cho khách.

Phóng to
Phía trước được thiết kế bồn hoa rất đẹp.

Theo ông Lê Minh Triết, Phó phòng Quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP HCM, hiện tại, TP đã đưa vào sử dụng 3 nhà vệ sinh tại Công viên 23/9, Công viên Tao Đàn, Công viên Lê Văn Tám. Theo kế hoạch, TP sẽ triển khai thí điểm lắp đặt 11 nhà vệ sinh công cộng tại các công viên, bến xe trên địa bàn TP (kèm trạm ATM tại các khu vực nhà vệ sinh và bảng quảng cáo tuyên truyền cổ động).
Mặc dù nhà vệ sinh được đầu tư gần tỷ đồng với thiết bị đắt tiền, sử dụng miễn phí nhưng nhiều người dân khi vào sử dụng rất thiếu ý thức. Quan sát tại nhà VSCC ở Tao Đàn cho thấy, trước cửa đã có nhiều đôi dép để khách sử dụng mỗi khi vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, không ít người đã mang luôn cả giày dép bê bết bùn đất đi vào trong. Chị Lê Thị Minh Thủy, nhân viên lau dọn nhà VSCC ở công viên Tao Đàn cho biết, trong 100 người thì chỉ chừng 10 người có ý thức khi vào nhà VSCC. Có người còn không thèm xả nước sau khi đi vệ sinh. Chị Quất Thị Rở, nhân viên lau dọn nhà VSCC ở Công viên 23/9 chia sẻ: “Mỗi ngày khoảng 400 lượt người ra vào, ngày Tết có khi tới hơn 1.000 lượt/ngày. Người dân lẫn du khách nước ngoài đều khen ngợi và hài lòng vì nhà vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên, nhiều người coi đây là nơi tắm gội, giặt giũ… miễn phí và sử dụng giấy vệ sinh thoải mái. Có kẻ xấu còn lấy trộm vòi nước gắn ở lavabo bồn rửa tay”, chị Rở cho hay. Chị Rở đề xuất cơ quan chức năng cần bổ sung thêm bảng nội quy, chỉ dẫn để người dân có ý thức hơn.

Theo Giao Thông




****************************

Cố vấn Thủ tướng Nhật: Thăm đền Yasukuni là hành động dũng cảm



Cố vấn chính sách kinh tế của Thủ tướng Nhật Bản, Etsuro Honda ca ngợi chuyến thăm đền Yasukuni của ông Shinzo Abe là hành động dũng cảm.

Kyodo News ngày 20/2 đưa tin, trong khi trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal, Etsuro Honda, một cố vấn chính sách kinh tế cho Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ca ngợi nhà lãnh đạo này dũng cảm khi đến thăm đền Yasukuni hôm 26/12 năm ngoái.

Honda cho biết ông rất vui mừng vì Thủ tướng Shinzo Abe đã đi viếng ngôi đền tôn vinh và kỷ niệm những người Nhật Bản đã chết trận từ Thế chiến II và những cuộc xung đột quân sự trước đó. "Ai có thể làm điều đó? Tôi đánh giá cao sự dũng cảm của ông ấy", Honda cho biết.

"Hòa bình và thịnh tượng của Nhật Bản phụ thuộc vào sự hy sinh của họ. Đó là lý do tại sao ông Shinzo Abe phải đến viếng đền Yasukuni." Cố vấn Thủ tướng Nhật cho biết thêm.

Chuyến thăm đền Yasukuni của ông Shinzo Abe đã dấy lên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ 2 láng giềng châu Á, Hàn Quốc và Trung Quốc, 2 quốc gia này coi đền Yasukuni là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản vì nó phối thờ 14 tội phạm chiến tranh.

Honda cho biết, Nhật Bản cần một nền kinh tế mạnh mẽ, xây dựng quân đội hùng mạnh để có thể đương đầu với Trung Quốc.


*****************************

Công ty VN ký độc quyền thương hiệu Flappy Bird với giá bao nhiêu?


Mặc dù, game Flappy Bird đã bị cha đẻ của mình - Nguyễn Hà Đông khai tử, nhưng cơn sốt mà chú chim này tạo ra vẫn chưa dừng lại.

Vào ngày 18/2 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại Thời trang&Phong cách sống Nhộng cho biết, chính thức được cấp Master License (giấy phép chủ) độc quyền để sản xuất và kinh doanh hình ảnh chú chim Flappy Bird lên sản phẩm áo thun trên lãnh thổ Việt Nam. 

Theo thỏa thuận này, trong thời gian trước mắt Công ty Nhộng sẽ toàn quyền khai thác, sử dụng hình ảnh trong trò chơi nổi tiếng Flappy Bird trên các sản phẩm áo thun. 

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện Công ty Nhộng cho biết: "Trong thời gian tới, Nhộng chắc chắn sẽ phát triển hình ảnh chú chim Flappy Bird này ra những sản phẩm khác. Hiện tại, Nhộng chỉ có giấy phép về hình ảnh trên áo thun tại lãnh thổ Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục xin quyền sử dụng hình ảnh cho các vật phẩm khác. Nhưng Nhộng sẽ chỉ làm việc này khi có được đầy đủ các chứng nhận pháp lý, bản quyền từ phía công ty đại diện của anh Nguyễn Hà Đông".

 

Mẫu áo ngộ nghĩnh từ chú chim Flappy Bird do Công ty Nhộng thiết kế.


Là đơn vị nhanh tay giành được hình ảnh chú chim Flappy Bird, đại diện công ty này chia sẻ: "Chúng tôi đã liên hệ làm việc trực tiếp với đơn vị đại diện của anh Đông. Chúng tôi nghĩ, lý do anh Đông đồng ý làm viêc với Nhộng bởi, Nhộng là một trong những đơn vị Việt Nam sản xuất áo thun thực sự quan tâm tới chất lượng. 

Hơn nữa, Nhộng mới chỉ là doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam và tác giả Flappy Bird muốn chung tay với các doanh nghiệp tại "sân nhà" hơn là cho phép các doanh nghiệp lớn của nước ngoài sử dụng hình ảnh này ngay tại Việt Nam". 

Trước nỗi lo về việc sẽ có nhan nhản những chú chim Flappy Bird "nhái" được in trên áo thun bày bán ngoài thị trường, đại diện Nhộng tự tin cho rằng: "Chúng tôi hy vọng, thông qua câu chuyện của mình, các doanh nghiệp cùng tự giác thực hiện việc tôn trọng bản quyền, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Việt Nam. 

 

Đương nhiên, văn phòng luật sư đại diện cho anh Nguyễn Hà Đông sẽ có ý kiến nếu một đơn vị nào đó khai thác hình ảnh Flappy Bird không có phép (không thông qua Nhộng). Trong vài ngày tới, văn phòng này cũng sẽ thực hiện cấp giấy chứng nhận cho master-license này đối với chúng tôi". 

Một mẫu phác thảo áo Flappy Bird của Công ty Nhộng.

 

Việc trở thành đơn vị độc quyền sở hữu hình ảnh chú chim Flappy Bird đã từng thu về hàng nghìn USD cho Nguyễn Hà Đông khiến nhiều người tò mò về cái giá mà Công ty này phải trả. Đại diện của công ty thời trang cũng khẳng định: "Chắc chắn rằng, anh Nguyễn Hà Đông khi thông qua người đại diện của mình đồng ý cung cấp quyền khai thác độc quyền hình ảnh Flappy Bird trên áo thun tại Việt Nam dành cho chúng tôi không hẳn vì lý do tiền bạc. 

Để có được quyền khai thác hình ảnh này, chúng tôi không phải trả trước cho anh Nguyễn Hà Đông một khoản tiền nào. Thay vì vậy, câu chuyện của chúng tôi nói trong tiết trời lạnh giá tại Hà Nội về Store bán hàng của Angry Bird – một chú chim nổi tiếng khác lại sôi nổi hơn chủ đề tiền bạc rất nhiều. Trang Store của Angry Bird có đầy đủ mọi thứ dành cho fans hâm mộ trên toàn cầu bao gồm đồ chơi, thú nhồi bông, kính mắt, vỏ điện thoại, bút chì… và áo thun. 

Nhiệm vụ của chúng tôi là cùng các doanh nghiệp sản xuất áo thun Việt Nam khác sản xuất áo thun mang hình ảnh... Flappy Bird có bản quyền đầy đủ với các thông điệp khác nhau cho cả người Việt lẫn người nước ngoài, để tiếp tục quảng bá tốt nhất hình ảnh Flappy Bird tới cộng đồng. 

Hơn nữa, đây cũng sẽ là một đáp án tốt cho cuộc tranh luận nảy lửa gần đây trên Internet về Game trên Mobile kiếm tiền qua quảng cáo như thế nào. Đơn giản, khi đã trở thành một biểu tượng có sức ảnh hưởng trên toàn cầu, bạn có thể làm nhiều việc, kiếm được nhiều tiền và giúp đỡ nhiều doanh nghiệp địa phương cùng kiếm tiền với mình không chỉ dựa vào quảng cáo".


**********************************

Ảnh hài hước trong ngày



Độc chiêu tỏ tình với đạo cụ cực lạ.

Độc chiêu tỏ tình.

Phát hiện lớn, cần các nhà khoa học vào cuộc.

Phát hiện lớn, cần các nhà khoa học vào cuộc.

Trời đất ơi& Quảng cáo gì mà ấn tượng thế này&?

Quảng cáo ấn tượng.

Flappy Bird phiên bản& nướng lu.

Flappy Bird phiên bản… nướng lu.

Đằng sau một bức ảnh nghệ thuật&

Đằng sau một bức ảnh nghệ thuật…

6. Sếp nên được trang bị thêm một loại vũ khí hủy diệt, tốc độ cao, mang tầm sát thương lớn ở cự ly xa.

Sếp cần trang bị thêm một loại vũ khí hủy diệt, tốc độ cao, mang tầm sát thương lớn ở cự ly xa.

Nghệ sĩ đường phố là đây.

“Nghệ sĩ đường phố” là đây.

(Sưu tầm)




***************************

Dùng búa tạ đập đầu vợ vì...ghen

(Kienthuc.net.vn) - Cho rằng vợ và tổ trưởng bảo vệ dân phố (BVDP) quan hệ bất chính nên người đàn ông dùng búa tấn công dã man, khiến 2 nạn nhân hết sức nguy kịch.

  Căn nhà của vợ chồng Hùng, nơi xảy ra vụ án ở khu phố 15, phường 3, quận Gò Vấp.
"Lúc đó là giữa khuya rạng sáng 16/2, cả khu dân cư đang say giấc thì rúng động bởi tiếng kêu la thảm thiết từ nhà của vợ chồng ông Hùng", một người dân chứng kiến kể lại.
Lúc này, đang trực tại chốt BVDP gần hiện trường, ông Nguyễn Văn Đô (65 tuổi, tổ trưởng BVDP KP15) nhanh chóng chạy đến để xem sự việc thì bất ngờ bị Hùng đang cầm chiếc búa đầy máu đập mạnh vào đầu. Dù ông Đô cố bỏ chạy nhưng gã thủ ác vẫn đuổi theo đánh tiếp 3 nhát búa vào lưng khiến người BVDP gục tại chỗ.
Ngay sau đó, lực lượng 113, Công an quận Gò Vấp nhanh chóng có mặt bắt giữ hung thủ cùng hung khí là chiếc búa dài 36cm.
Khi lực lượng Công an tiếp cận căn nhà thì tiếp tục phát hiện vợ của Hùng là bà P.T.V.H (57 tuổi) bị trọng thương nằm gục trên lầu nên nhanh chóng đưa cả 2 nạn nhân đến bệnh viện 175 Gò Vấp cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Ghen vì... BVDP gần nhà
Tại CQĐT, nghi can Hùng khai nhận chính y đã dùng búa đập vào đầu vợ và tổ trưởng BVDP vì nghi cả 2 có quan hệ bất chính.
Hùng cho rằng, chốt bảo vệ dân phố nằm cạnh nhà và ông Đô với vợ mình có tình ý với nhau vì mỗi lần Hùng đánh vợ, con là ông Đô có mặt can thiệp.
Nghi can dùng búa giết vợ và tổ trưởng BVDP đang bị PC45 Công an TP HCM tạm giữ để điều tra hành vi "giết người".
Rạng sáng 16/2, trong lúc bà H. (vợ Hùng) đang say giấc trong phòng, Hùng đã lấy chiếc búa lạnh lùng đập 3 nhát khiến vợ bất động tại chỗ, máu chảy lênh láng.
Phát hiện cha giết mẹ, con trai Hùng chạy xuống đường truy hô cầu cứu gây rúng động khu dân cư. Khi ông Đô chạy đến hỗ trợ thì bị Hùng tấn công dã man.
Theo các bác sĩ bệnh viện 175, 2 nạn nhân bị chấn thương sọ não rất nặng. Ông Đô vẫn còn hôn mê, tính mạng vô cùng nguy kịch.
Ông Nguyễn Thanh Bình, trưởng khu phố 15 cùng người dân sống tại địa phương khẳng định, ông Đô là người hiền lành, sống mẫu mực và chắc chắn không có chuyện quan hệ bất chính với bà H.
"Hoàn cảnh của ông Đô rất khó khăn. Vợ chồng ông đang sống cùng cô con gái và đứa cháu. Vợ ông lại mắc bệnh tim, con gái thì nay ốm mai đau, mọi chi tiêu trong gia đình đều do ông gánh vác. Đồng lương từ công việc bảo vệ trường học của ông Đô không đủ nuôi sống gia đình nên ông Đô còn tham gia làm bảo vệ dân phố", ông Bình chia sẻ.
Vũ Sơn



***********************

Bức ảnh khiến toàn Trung Quốc chấn động

Một người đàn ông ở Tứ Xuyên đã gây ra phản ứng kịch liệt tại Trung Quốc sau khi các bức ảnh cho thấy anh ta lột trần con gái và kéo cô bé 100m trên đường được đăng lên mạng. Tuy nhiên, công an có mặt tại hiện trường không coi đây là hành hạ.



Trung Quốc, chấn động, bức ảnh

Cảnh tượng gây náo động này được một người ngoài cuộc dùng điện thoại chụp ảnh. Người chụp có lẽ ngồi bên trong một cửa hàng và ghi lại những gì diễn ra.

Mạng xã hội Weibo với hơn 300 triệu người dùng, đã dậy sóng vì những hình ảnh trên. Theo Shanghailist, người đàn ông trong ảnh đã mất bình tĩnh sau khi bé gái từ chối mặc áo khóa suốt nhiều giờ.

Sau khi không còn kiềm chế được, người đàn ông đã lột trần con trước khi lôi cô bé đi 100m trên đường đầy hung tợn.

Trung Quốc, chấn động, bức ảnh 

Tuy nhiên, trái ngược với bức ảnh, những người láng giềng của người đàn ông trên cho biết, ông bố chưa bao giờ đánh con và làm hỏng cô bé bằng cách mua mọi thứ mà bé muốn. Có báo cáo không xác nhận cho biết, ông bố trên đã mua áo khoác cho con nhưng sau đó đã lột bỏ.

Công an cũng có mặt song cho rằng vụ việc chưa trầm trọng tới mức đủ để áp cáo buộc lạm dụng trẻ em với ông bố trên. Theo họ, rõ ràng là không có việc đánh đập hay hành hạ trẻ em nào.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)


*****************************

Những thương hiệu thịt chó đất Bắc mềm lòng dân nhậu


Nhắc tới Nhật Tân, Vân Đình (Hà Nội) tới Việt Trì (Phú Thọ)... , dân khoái khẩu nghĩ ngay tới thịt chó. Đã từ lâu, những địa danh này đã trở thành thương hiệu của thịt chó đất Bắc. Buôn bán hế biến thịt chó đã thành một nghề kinh doanh đặc trưng ở những nơi này.

Nhật Tân, Mai Động, Ngọc Hồi

Nhật Tân vốn nổi tiếng bởi trên con đường này có hàng loạt quán thịt chó mà dân Hà Thành đã gọi nôm na là “liên hiệp thịt chó”. Vào thời kỳ làm ăn phát đạt nhất của “liên hiệp” này, mỗi ngày phải có đến 20 đến 30 con chó bị thui. Song, do quan niệm về món ăn liên quan đến thịt chó thay đổi nên hiện mỗi nhà hàng chỉ bán được vẻn vẹn 2-3 con một ngày.

Phố thịt chó với 50 nhà hàng, tấp nập khách nhậu ngày đêm giờ chỉ còn duy nhất một nhà hàng hoạt động cầm chừng vì vắng khách.

Ngoài Nhật Tân, ở Hà Nội bây giờ còn có rất nhiều nơi bán thịt chó cũng nổi tiếng, như thịt chó Ngọc Hồi, thịt chó Mai Ðộng. Các cửa hàng thi nhau mọc lên, nhiều bàn thịt chó được bày bán la liệt, khói quạt nướng nghi ngút ra tận vỉa hè.

thịt-chó, thịt-chó-thui-rơm, thịt-chó-vân-đình, thịt-chó-nhật-tân, thịt-chó-mai-động, thịt-chó-việt-trì, thịt-chó, lẩu-chó
Thịt chó là món ăn phố biến ở VN

Thịt chó Vân Đình

Không chỉ nổi tiếng về món đặc sản vịt cỏ, Vân Đình còn được nhiều người biết đến từ món thịt chó. Chỉ tính riêng địa bàn thị trấn Vân Đình đã có tới gần 200 quán thịt chó. Theo giới sành ăn, thịt chó ở mọi nơi chỉ nấu được 7 món, nhưng Vân Đình có nét đặc trưng riêng với 13 món. Thịt chó chế biến sẵn từ Vân Đình được cung cấp tới nhiều khu vực trong vùng, ra tận trung tâm Hà Nội.

Hơn nữa, khi đi ăn đám cưới ở đây sẽ được trải nghiệm đầy đủ các món ăn từ thịt chó. Người Vân Đình không kiêng kị gì với món ăn được quan niệm là đen đủi này.

Thịt chó Việt Trì 

Người Việt Trì tự hào về món đặc sản thịt chó, mỗi lần khách tới chơi đều thể hiện lòng hiếu khách bằng chiêu đãi món ngon này. Phố Đoàn Kết là trung tâm của thịt chó Việt Trì với gần 20 cửa hàng lớn nhỏ. 

Những cửa hàng này đều đã có trên dưới chục năm nay nhưng vẫn mang vẻ bình dị, dân dã vốn có bởi theo những chủ cửa hàng ở đây thì phòng ốc bóng nhoáng, bàn ghế sang trọng sẽ không còn là thịt chó Việt Trì. Thịt chó cũng có nét đặc trưng riêng của vùng núi trung du phía Bắc.

thịt-chó, thịt-chó-thui-rơm, thịt-chó-vân-đình, thịt-chó-nhật-tân, thịt-chó-mai-động, thịt-chó-việt-trì, thịt-chó, lẩu-chó
Thịt chó thơm ngon nhờ thui bằng rơm

Thịt chó Tiên Lãng

Thương hiệu “Thịt chó Tiên Lãng” không chỉ nổi danh đất cảng Hải Phòng mà nhiều tỉnh khác cũng có những nhà hàng gắn biển này. Vào những ngày cuối tháng, cuối năm âm lịch, nườm nượp “tín đồ” của món “mộc tồn” ở thành phố Cảng lại “rồng rắn” xếp hàng đi ăn thịt chó.

Người dân ở Tiên Lãng cũng khoái thịt chó. Ma chay, cúng giỗ thường sử dụng thực phẩm thịt chó. Lý do về sự nổi tiếng của thịt chó Tiên Lãng, người thì cho rằng đó là bí kíp chế biến của các ông chủ. Nhà nghiên cứu khác thì lại dựa trên kết quả phân tích các thành phần khoáng chất trong nguồn nước để đi đến kết luận rằng nguồn nước ở đây có giá trị quyết định tạo ra hương vị đặc trưng.

Thịt chó Cầu Vòi 

Ở Nam Định, người ta thường nhắc tới cái tên thịt chó Cầu Vòi, huyện Nam Trực. Để thưởng thức tại chỗ món ăn này, người thành phố phải lặn lội đi qua bên kia sông Đào chừng hơn chục km. Cách chế biến thịt chó ở đây cũng có nét đặc trưng riêng và hấp dẫn ở mắm tôm Nam Định.

thịt-chó, thịt-chó-thui-rơm, thịt-chó-vân-đình, thịt-chó-nhật-tân, thịt-chó-mai-động, thịt-chó-việt-trì, thịt-chó, lẩu-chó
Thịt chó được bày bán khắp nơi từ phố tới các chợ

Làng thịt chó “đệ nhất đất Bắc”

Mỗi ngày, các lò mổ ở làng Cao Hạ xã Đức Giang, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội giết mổ đến vài trăm con chó, tương đương 4-5 tấn thịt được đưa vào thị trường tiêu thụ. Không chỉ thu mua chó khắp các tỉnh trong nước mà họ còn ra nước ngoài mua chó sống về thịt dần.

Theo người dân ở đây, các quán thịt chó trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận chủ yếu từ các lò mổ ở làng Cao Hạ cung cấp.

Cả làng ăn thịt chó chào xuân

Thôn Yên Trường, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đón Tết Nguyên đán với đầy đủ tập tục, lễ nghi nhưng có một nét độc đáo mà không ở nơi nào có, đó là tục ăn thịt chó đầu xuân.

Cứ mỗi độ xuân sang, cả làng đều... ăn thịt chó vào ngày 30 tháng Giêng. Tục lệ này đã tồn tại hàng trăm năm nay. Theo một người dân địa phương, bao đời nay cả làng ăn thịt chó cũng không thấy đen gì, con cái vẫn khỏe mạnh, học hành thành đạt, kinh tế vẫn phất lên trông thấy.

Yến Nhi



***************************

Phát hoảng với đặc sản thịt thối có dòi ở Sơn La


Đối với Người Khơ Mú, miếng thịt có mùi thối luôn là một hương vị đặc biệt, càng thối càng ngon, và những ai ăn quen sẽ nghiện.

Từ trung tâm thị trấn Hát Lót (huyện Mai Sơn, Sơn La) vào đến xã Phiêng Cằm phải mất non nửa ngày đường, vượt gần trăm cây số đường rừng hiểm trở, lầy lội bùn đất.

Vì hiểu được những gian nguy, nhọc nhằn của người miền xuôi để lên được “đặc khu” ở độ cao trên 1.000m, nên người Thái, người Mông và người Khơ Mú ở miền biên viễn này rất quý khách.

Anh Trần Quý, người Kinh, một giáo viên ở thành phố Sơn La cắm bản đã được gần 5 năm, khi nghe tôi hỏi về món thịt thối, anh cười lớn: “Ngon và có hương vị đặc biệt lắm, tớ sẽ dẫn cậu đi xem cho biết”.

Từ trung tâm xã, vượt qua mấy con dốc dài nữa, chúng tôi mới đến được bản Thẳm Hưn. Bản có 20 nóc nhà, toàn bộ đều là người dân tộc Khơ Mú. Cuộc sống nơi đây có cảm giác yên bình như chưa hề có sự tác động của thế giới văn mình bên ngoài.

Anh Quý dẫn chúng tôi vào một ngôi nhà sàn đơn sơ ở cuối bản. Căn nhà trống hoác, không có đồ vật gì đáng giá ngoài một chiếc tivi cũ kỹ.

Bên bếp lửa cháy rừng rực tỏa hơi ấm ở giữa nhà, hai người phụ nữ đang ngồi sưởi ấm. Thấy khách lạ, họ mỉm cười một cách thân thiện. Quý cho biết đó là chị Quàng Thị Khăm, chủ nhà, và mẹ là bà Cút Thị Ơn. Những người đàn ông trong gia đình đã lên nương rẫy, đến tối muộn mới về.

Phía trên bếp, tôi thấy treo lủng lẳng mấy miếng thịt đã ngả màu thâm tím, lẫn cả bèo nhèo và nội tạng. Tưởng đó là món thịt treo gác bếp như kiểu truyền thống của người Thái, người Mông, nhưng khi tôi lại gần quan sát, thì mùi thum thủm xộc thẳng vào mũi.

Chị Khăm mỉm cười: “Ngửi thối chứ ăn thì tuyệt ngon. Đó là nguyên liệu để nấu món Kính Coong”.

Hiểu theo tiếng Khơ Mú, thì Coong có nghĩa là tổng hợp của hầu hết các loại rau củ quả, ớt, hành tỏi, cà rừng, mắc khén... nấu với thịt thối. Kính có nghĩa là một loại canh thập cẩm.

Nôm na, Kính Coong theo cách hiểu của ngôn ngữ phổ thông có nghĩa là canh thịt thối.

Chị Khăm chia sẻ, đấy là món ăn truyền thống từ lâu đời của dân tộc mình, cũng là món không thể thiếu của người Khơ Mú trong những dịp cưới xin, lễ tết. Đối với họ, miếng thịt có mùi thối luôn là một hương vị đặc biệt, càng thối càng ngon, và những ai ăn quen sẽ nghiện.

Để có thể tạo ra mùi thối, họ treo thịt lên gác bếp hàng tuần, rồi hàng ngày vẩy nước để tạo độ ẩm, thu hút ruồi nhặng bay đến đậu vào làm tổ, mang theo cả vi sinh vật. Họ chỉ treo những phần thịt dễ bị thối nhất như nội tạng, thịt bụng...

Đối với người Khơ Mú, miếng thịt thối luôn có hương vị đặc biệt

Thịt không được tẩm ướp muối, gia vị, và phải treo trong thời gian ít nhất là 10 ngày để xuất hiện mùi thối đặc trưng. Thịt càng thối, càng có nhiều dòi thì món ăn càng ngon.

Để nấu được món Kính Coong, người ta phải đổ nước hầm nát nhừ, rồi cho các loại rau củ quả, thêm một ít bột gạo cho sóng sánh.

Tôi đặt câu hỏi đã có trường hợp nào đau bụng hay ngộ độc thức ăn chưa? Chị Khăm mỉm cười cho biết, do được ăn món này từ nhỏ nên chị đã quá quen thuộc với nó, và cũng chưa hề có ai trong bản xảy ra bất cứ sự cố gì.

Phát hoảng với đặc sản thịt thối có dòi ở Sơn La - Ảnh 1

Miếng thịt luôn được vẩy nước để có độ ẩm, thu hút ruồi nhặng bay đến làm tổ

Xưa kia, sản vật rừng còn nhiều, thì Kính Coong là món ăn phổ biến. Những người Khơ Mú thường xuyên đi rừng săn bắn. Mỗi loại thịt có độ thối nhanh chậm khác nhau, vị thối khác nhau. Họ thường lấy thịt lợn, trâu bò, nai, hoẵng.... để treo lên gác bếp. Thịt chuột được ưa chuộng nhất bởi nó dễ gây mùi thối nhất.

Có những trường hợp lên rừng, gặp 1 con vật đã chết lâu, người Khơ Mú vẫn lấy thịt về dùng.

Giờ rừng đã cạn kiệt, thú hoang ít, nên chỉ những gia đình trong bản có điều kiện mới giết lợn giết gà, ủ thối để làm món Kính Coong.

Những miếng thịt được treo trên bếp lửa nhà chị Khăm đã được 1 tuần và có mùi. Chị bảo sẽ đi hái rau củ và bữa tối sẽ nấu Kính Coong mời chúng tôi ăn.

Anh Quý cười lớn: “Chủ nhà coi chúng ta là khách quý rồi đó nhé. Trong một bữa tiệc tiếp đãi khách quý mà thiếu món này thì coi như chủ nhà có lỗi. Còn nếu khách vì bất kỳ lý do gì mà từ chối không ăn thì cũng coi như đã phụ lòng gia chủ rồi đó”.

Phát hoảng với đặc sản thịt thối có dòi ở Sơn La - Ảnh 2

Kính Coong là món ăn được nấu từ hỗn hợp thịt thối và rất nhiều loại rau của quả

Tuy nhiên, vì công việc, phải về thành phố Sơn La trước khi trời tối, mà cung đường Phiêng Cằm quả là khủng khiếp, nên chúng tôi đành phải khước từ lời mời của gia chủ.

Ra đến thành phố, trò chuyện với một anh bạn cũ chuyên đi công tác tới những vùng sâu xa sát biên giới, anh cho biết đã từng được thưởng thức món này.

“Mùi vị đặc trưng khó tả lắm, những người đã ăn quen thì thấy rất ngon và nhớ mãi, nhưng với khách lạ thì đây lại là món ăn kinh hãi để đời”, anh bạn chia sẻ.

Anh nhớ mãi không quên cái lần đi công tác ở Phiêng Cằm cách đây mấy năm, được thết đãi món Kính Coong. Đang ăn ngon lành thì chợt anh nhìn thấy mấy con dòi trắng nhởn, nổi lềnh phềnh giữa bát canh. Anh sợ hãi đến mức suýt nôn thốc nôn tháo. Đến mấy bữa sau, anh vẫn còn chưa cầm nổi bát cơm.

Theo VTC



**************************

*******************************

Trần tình của thầy giáo 'hỗn chiến' với trò

Thầy giáo này đã nhận quát mắng và tát nhiều cái vào mặt học sinh.

thầy giáo đánh học sinh, clip, trò đánh lại thầy
Ảnh cắt từ clip

Sau khi xảy ra sự việc đánh nhau với học sinh ngay trên bục giảng ngày 21/1, thầy giáo Trần Anh Tuấn, 23 tuổi, hiện đang công tác tại trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Tây Sơn – Bình Định) đã có cuộc tiếp xúc với PV để nói lên cảm xúc của mình.

Theo thầy giáo Trần Anh Tuấn cho biết, sự việc hôm đó xảy ra vào khoảng lúc 10h30 trong giờ môn Hóa học tại lớp 11A1. “Khi tôi đang giảng bài phía bên trên thì các em học sinh phía dưới tỏ ra rất mất trật tự. Tôi đã lên tiếng nhắc nhở nhưng lớp học chỉ im lặng được một lúc rồi lại đâu vào đấy.

Trong số những học sinh mất trật tự, tôi thấy có hai em Nguyễn Phúc Nghĩa và Nguyễn Thành Long nói chuyện riêng nên đã không kìm chế được bình tĩnh nên đã gọi hai em này nên quát mắng và tát nhiều cái vào mặt” – thầy giáo Tuấn kể.

Nói về sự việc xảy ra đối với mình, thầy Tuấn cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, tôi cảm thấy rất hối hận về những hành động của mình gây ra. Tôi đã làm bản tường trình và đọc trước lớp cùng ban giám hiệu nhà trường”.

“Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu nhà trường cũng yêu cầu thầy giáo Trần Anh Tuấn hiện đang đứng lớp xuống gặp phóng viên để kể lại về sự việc” – Hiệu trưởng trường là bà Quách Nguyễn Huyền Trân nói.

Bà Trân chia sẻ thêm: "Thầy Tuấn nhận rõ được khuyết điểm của mình, ngoài viết bản kiểm điểm thầy đã xin lỗi các em học sinh của lớp, phụ huynh học sinh. Các em học sinh cũng thấy được phần lỗi của mình nên đã xin lỗi thầy. Nhà trường cũng xem xét rất nhiều khía cạnh và sau đó thống nhất là để thầy Tuấn tiếp tục giảng dạy ở chính lớp xảy ra sự việc đó.

Bởi lẽ, việc giải quyết theo lý thì rất dễ nhưng chúng tôi muốn rằng, ở đây, do một chút nóng giận, không kiềm chế được bản thân nên thầy mới có hành động như vậy và thầy đã nhận ra lỗi lầm của mình, trò cũng vậy nên hãy để theo dõi thêm một thời gian để xem có còn chuyện đó không và cách thầy cải thiện mối quan hệ với học sinh như thế nào.

Thực tế thì qua theo dõi chúng tôi thấy rằng, mối quan hệ giữa thầy và học sinh trong lớp đã được cải thiện, tuy nhiên không được như xưa nữa. Nhà trường chúng tôi cũng đang chờ ý kiến của Sở để có những kỷ luật cụ thể".

(Theo Tiin)



******************


Chốn dung thân của các tội phạm tình dục

Sâu trong khu đầm lầy phía nam Florida, làng Miracle (Huyền diệu) nằm cách thị trấn gần nhất vài dặm và được bao quanh bởi những cánh đồng mía.


Florida, tội phạm tình dục
Một góc của làng Miracle, Florida

Trong khi cái tên gợi lên một khung cảnh điền viên thơ mộng, khu đất trồng trọt trước kia gần Pahokee giờ đây đã trở nên chốn dung thân của những người đàn ông từng ngồi tù vì các tội ác tình dục.

"Hiện có khoảng 115-120 tội phạm tình dục đang sống ở đây," Pat Powers, một cư dân của làng Miracle nói.

Người đàn ông có thân hình lực lưỡng chừng 60 tuổi này đã ngồi tù 12 năm vì quấy rối tình dục trẻ vị thành niên. Hiện ông tham gia các khóa học trị liệu hàng tuần và làm việc để duy trì nhà thờ cộng đồng trong làng.

Các công nhân trồng mía tới từ Caribbe từng sống ở đây cho tới những năm 1960. Khi mọi thứ được cơ giới hóa, các công ty sản xuất mía đường cần ít công nhân hơn và khu đất trồng trọt rơi vào tình trạng bị bỏ hoang.

Powers nhớ lại cả khu vực đã bị phá hủy hoàn toàn khi tổ chức phi lợi nhuận Đoàn mục sư Matthew 25 bắt đầu sử dụng nơi này làm nơi trú ngụ cho các tội phạm tình dục vào năm 2009.

Ngày nay, các bãi cỏ đã được chăm sóc cẩn thận và phần lớn các ngôi nhà đều được tân trang để ở.

"Không ai bị ép tới đây sống," Powers giải thích. Đối với hầu hết các cư dân, làng Miracle là sự lựa chọn duy nhất đối với họ.

Xấu hổ với cộng đồng sau khi ra tù

Tìm một nơi để sống sau khi ra tù là một thử thách gần như không thể vượt qua được đối với Powers, khi luật pháp Florida cấm bất cứ tội phạm tình dục nào sống cách trường học, sân chơi hoặc công viên trong vòng 300m.

Và thậm chí sau khi những người mãn hạn tù tìm được một ngôi nhà đáp ứng được các yêu cầu trên, những người chủ cũng thường từ chối cho họ thuê.

Và kết quả là, hàng trăm tội phạm tình dục tại Floria trở thành những người vô gia cư, sống dưới gầm cầu hoặc trong những khu nhà bỏ hoang.

Tuy nhiên, thủ tục về cư trú không phải là trở ngại duy nhất để bắt đầu một cuộc sống mới.

Mỗi bang tại Mỹ đều điều hành một trang web cho phép bất cứ cư dân nào có thể xem được địa chỉ và thông tin cá nhân của những người từng mắc tội ác tình dục.

Điều này khiến cho việc tìm một việc làm đối với những người ra tù trở nên vô cùng khó khăn và thậm chí việc đi lại hàng ngày tới các siêu thị cũng trở thành một vấn đề lớn.

"Bạn đi tới một siêu thị hay một cửa hàng bán hoa quả và chỉ cần bạn bước vào, sẽ có một bảng thông báo dán ảnh của bạn lên đó. Mọi người sẽ nhìn chằm chằm vào bạn. Bạn đi tới đâu cũng cảm thấy mình bị làm phiền," David Woods, một cư dân khác của làng cho biết.

Mọi thứ đều công bằng với những tội phạm tình dục?

Powers thừa nhận rằng đây là một sự trừng phạt thích đáng đối với hành vi quấy rối tình dục một đứa trẻ.

Tuy nhiên, anh nghĩ rằng các quy định khác nên áp dụng đối với những tội phạm trẻ hơn như Matthew Richey (19 tuổi), một trong số những người mới tới làng Miracle.

Bản thân Richey cũng là một vị thành niên khi anh quan hệ với cô bạn gái 15 tuổi. Richey nói rằng anh không tin tên của mình được gắn liền với ba chữ "kẻ ấu dâm".

"Không kể bạn phạm tội gì, bạn sẽ tự động bị gọi là kẻ ấu dâm...không có sự khác biệt, họ không quan tâm," Richey nói.

Cung cấp thông tin về các tội phạm tình dục đồng nghĩa với việc "mang tới cho cộng động những thông tin quan trọng để tự bảo vệ mình và gia đình trước các tội phạm tình dục," trang web cơ quan thực thi pháp luật Florida cho biết.

Lần đầu tiên bang này đưa các thông tin về tội phạm tình dục lên mạng là vào năm 1997. Trang web hiện có có ảnh, địa chỉ của 40.000 người và tội danh mà họ mắc phải.

Tuy nhiên, các nhà chỉ trích nói rằng việc làm này đã gây cản trở cho những người muốn tái hòa nhập cộng đồng.

"Mọi người cần bị trừng phạt vì những gì họ gây ra nhưng vấn đề của chúng ta là một khi họ ra tù, tức là hình phạt dành cho họ đã chấm dứt, trong khi các quy định tại địa phương lại chống lại việc phục hồi nhân phẩm của họ," Sandy Rozek, tình nguyện viên của tổ chức Liên hợp Cải tổ Quy định Tội phạm Tình dục nói.

Sầm Hoa(Theo Asiaone)




***********************

Có Ai Bị Bệnh Không -Vào EM Nó Khám Cho


7383b378d6.jpg
 
3d2d917269.jpg
c477cae183.jpg
 
7261d0fc25.jpg
 
362c769be6.jpg
 
4c8d64d5c2.jpg
 
884a26db89.jpg
 
 
 
6975a09239.jpg
 
8c596e2f3b.jpg


********************************

Rợn người xem đao phủ xẻ thịt 'ông cầu' chết ngay trên sới


Trận đấu giữa “ông cầu” 02 và “ông cầu” số 20 đã diễn ra vô cùng bất ngờ khi chú trâu chọi số 02 đã chết ngay tại trân bằng một phát húc chí mạng vào đỉnh đầu. “Nạn nhân” xấu xố đã chết bởi một đòn chí mạng làm gãy cổ, gục ngay trên sới và phải đưa ra bằng hệ thống cần cẩu. Đao phủ - những người xẻ thịt trâu tại lễ hội – đã ngay lập tức xẻ thịt “ông cầu” kém may mắn này.
Màn xẻ thịt công phu, nhanh chóng nhưng không kém phần rợn người này đã khiến cho nhiều người cảm thấy “lạnh gáy”. 

Hồng Hạnh 



*******************************

Trời nóng quá ra ruộng với em cho mát đi mấy anh!


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



**************************

Athena Thần tượng quyến rũ nhất Nhật Bản


Mikie Hara sinh ngày 3/7/1987, cô nhanh chóng trở thành một thần tượng của Nhật khi cô chính thức bước vào nghề người mẫu năm 2003 sau khi tham gia một chương trình tuyển chọn người mẫu của một nhãn hiệu thời trang đồ lót… Dưới đây là bộ ảnh Gravure nóng bỏng của Mikie Hara được thực hiện bởi tạp chí BombTV:
 
mh001-22e87.jpg
mh002-22e87.jpg
mh003-22e87.jpg
mh004-22e87.jpg
mh005-22e87.jpg
mh006-22e87.jpg
mh007-22e87.jpg
mh008-22e87.jpg
mh009-22e87.jpg
mh010-22e87.jpg
mh011-22e87.jpg
mh012-22e87.jpg
mh013-22e87.jpg
mh014-22e87.jpg
mh015-22e87.jpg
mh016-22e87.jpg
mh017-22e87.jpg
mh018-22e87.jpg
mh019-22e87.jpg
mh020-22e87.jpg
mh021-22e87.jpg
mh022-22e87.jpg
mh023-22e87.jpg
mh024-22e87.jpg
mh025-22e87.jpg
mh026-22e87.jpg
mh027-22e87.jpg
mh028-22e87.jpg
mh029-22e87.jpg
mh030-22e87.jpg
mh031-22e87.jpg
mh032-22e87.jpg
mh033-22e87.jpg
mh034-22e87.jpg
mh035-22e87.jpg
mh036-22e87.jpg
mh037-22e87.jpg
mh038-22e87.jpg
mh039-22e87.jpg
mh040-22e87.jpg
mh041-22e87.jpg
mh042-22e87.jpg
mh043-22e87.jpg
mh044-22e87.jpg
mh045-22e87.jpg
mh046-22e87.jpg
mh047-22e87.jpg
mh048-22e87.jpg
mh049-22e87.jpg
mh050-22e87.jpg
mh051-22e87.jpg
mh052-22e87.jpg
mh053-22e87.jpg
mh054-22e87.jpg
mh055-22e87.jpg
Anna_Konno_170313_001.jpg
Anna_Konno_170313_006.jpg
Anna_Konno_170313_009.jpg
Anna_Konno_170313_011.jpg
Anna_Konno_170313_012.jpg
Anna_Konno_170313_013.jpg
Anna_Konno_170313_015.jpg
Anna_Konno_170313_017.jpg
Anna_Konno_170313_022.jpg
Anna_Konno_170313_023.jpg
Anna_Konno_170313_037.jpg
Anna_Konno_170313_048.jpg
Anna_Konno_170313_052.jpg
Anna_Konno_170313_054.jpg
Anna_Konno_170313_057.jpg
Anna_Konno_170313_063.jpg
Anna_Konno_170313_065.jpg
Anna_Konno_170313_068.jpg
Anna_Konno_170313_074.jpg
Anna_Konno_170313_086.jpg
Anna_Konno_170313_089.jpg
Anna_Konno_170313_090.jpg
Anna_Konno_170313_100.jpg
Anna_Konno_170313_103.jpg
 
Anna_Konno_170313_106.jpgAnna_Konno_240313_001.jpg
Anna_Konno_240313_002.jpg
Anna_Konno_240313_003.jpg
Anna_Konno_240313_005.jpg
Anna_Konno_240313_006.jpg
Anna_Konno_240313_009.jpg
Anna_Konno_240313_010.jpg
Anna_Konno_240313_011.jpg
Anna_Konno_240313_012.jpg
Anna_Konno_240313_013.jpg
Anna_Konno_240313_014.jpg
Anna_Konno_240313_015.jpg
Anna_Konno_240313_018.jpg
Anna_Konno_240313_021.jpg
Anna_Konno_240313_024.jpg
Anna_Konno_240313_025.jpg
Anna_Konno_240313_027.jpg
Anna_Konno_240313_028.jpg
Anna_Konno_240313_030.jpg
Anna_Konno_240313_032.jpg
Anna_Konno_240313_033.jpg
Anna_Konno_240313_036.jpg
Anna_Konno_240313_037.jpg
Anna_Konno_240313_039.jpg
Anna_Konno_240313_045.jpg
Anna_Konno_240313_047.jpg
Anna_Konno_240313_050.jpg
Anna_Konno_240313_053.jpg
Anna_Konno_240313_054.jpg
 


**************************

Kỳ lạ “ông cá” giếng Ngọc làng Diềm nổi lên… chơi với du khách


Những ngày đầu xuân năm 2014, du khách thập phương đến tham quan giếng Ngọc rất bất ngờ khi bắt gặp “ông cá” nổi lên như muốn “nhảy múa” trên mặt nước giếng cho du khách xem, trong khi những chú cá khác bơi phía dưới.

“Ông cá” nhảy lên mặt nước trước sự chứng kiến của du khách
“Ông cá” nhảy lên mặt nước trước sự chứng kiến của du khách
 
Giếng Ngọc nằm trong quần thể di tích đền Cùng - thuộc làng Diềm, xã Hòa Long, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Như thường niên, mỗi dịp tết đến xuân về du khách thập phương đến đền Cùng thắp hương cầu khấn, trong quần thể di tích này có một giếng cổ hình bán nguyệt có dòng nước trong xanh không bao giờ cạn, người làng Diềm đã dùng nước giếng bao đời nay.

Theo người dân làng Diềm kể, từ xưa đến nay trong giếng chỉ có 3 "ông cá" sống nổi, các loài vật khác thả xuống đều chết. Cách đây vài năm, người dân thả thêm vài chú cá chép nữa, chúng thường bơi lội tung tăng trong giếng khiến du khách rất thích thú.

Đặc biệt, những ông cá có tuổi thọ lâu năm rất ít khi ngoi lên mặt nước.

Người dân thích thú quan sát.

Người dân thích thú quan sát.

 

“Ông cá” bơi nổi trên mặt nước giếng. 

“Ông cá” bơi nổi trên mặt nước giếng. 

Có mặt tại giếng Ngọc chiều 8/2, khi chúng tôi đang quan sát giếng Ngọc bỗng dưng ''ông cá'' nổi lên rẽ nước nhảy múa và bơi nổi như muốn vui đùa với du khách vài phút trước khi lặn sâu xuống giếng.

Nhiều du khách cùng chứng kiến cảnh này đã ồ lên rằng: “Ông cá lên vui xuân đấy”. Rồi lại tiếc nuối khi ''ông cá'' lặn sâu.
 
Theo Bảo Yên
Lao Động


**************************

Xuất hiện hồn ma trong quán rượu?


Hình ảnh (khoanh tròn) được cho là hồn ma của bá tước James Stanley.
Hình ảnh (khoanh tròn) được cho là hồn ma của bá tước James Stanley.
 
Bóng ma được nhìn thấy bay lơ lửng ngoài cửa sổ của Ye Olde Man & Scythe, một quán rượu 763 năm tuổi ở Bolton, Manchester, Anh.

Sáng hôm 14/2, quản lý Tony Dooley đã phát hiện ra bóng ma khi anh đi xuống lầu và vấp phải một chiếc ly vỡ đang nằm trên sàn nhà.

Lúc đầu Dooley cho rằng quá rượu bị trộm đột nhập nên đã kiểm tra máy quay an ninh nhưng anh chỉ thấy nhân vật kì lạ kia thập thò bí ẩn ngoài quán rượu.

Sau đó, vào lúc 6h18 sáng, đoạn video tự tắt không rõ lý do. Anh Dooley cho biết: “Tôi bước xuống và thấy một chiếc ly vỡ vụn trên tràn nhà vì vậy tôi thấy nghi ngờ nên kiểm tra máy quay thì thấy nó đã ngừng hoạt động. Chúng tôi đã kiểm tra lại cảnh ghi lại được và phát hiện ra bóng ma”.
 
Quán rượu Ye Olde Man & Scythe.
Quán rượu Ye Olde Man & Scythe.

“Thật thà mà nói tôi cũng hơi lo lắng - tôi ngờ rằng nó là ma nhưng bạn sẽ tin hơn nếu bạn chứng kiến những thứ như thế”.

Quán rượu này có từ năm 1251, đây là quán rượu cổ thứ 4 ở Anh được cho rằng bị ám bởi hồn ma James Stanly, Bá tước đời thứ 7 của xứ Derby. Gia đình của ông chính là chủ sở hữu gốc của ngôi nhà này.

Bá tước James được tin là đã dành những giờ phút cuối đời ở nơi này trước khi bị chặt đầu vào năm 1651.

Chiếc ghế ông ngồi trước khi bị xử tử vẫn ở trong quán rượu cho tới ngày nay. Điều đó khiến nhiều người tin rằng linh hồn ông vẫn còn ở nơi đây.
 
James Stanley, Bá tước đời thứ 7 của xứ Derby.
James Stanley, Bá tước đời thứ 7 của xứ Derby.

Hàng trăm người lính và dân đều bị giết bên ngoài quán rượu này trong cuộc Thảm sát ở Bolton năm 1644.

Với những bằng chứng lịch sử đẫm máu, quán rượu về sau được xem như một điểm nóng đối với những hiện tượng huyền bí. Trước đó một nhà tâm linh đã phát hiện thấy rằng quán rượu này bị ám bởi ít nhất 25 hồn ma.

Nguyễn Thúy
Theo DM

*********************

Cảm động câu chuyện bé 4 tuổi lang thang trên sa mạc tìm mẹ


Cậu bé xách chiếc túi bóng lang thang giữa sa mạc.
Cậu bé xách chiếc túi bóng lang thang giữa sa mạc.
 
Các nhân viên nhân đạo từ tổ chức Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) đã tìm thấy cậu bé Marwan, 4 tuổi, giữa sa mạc Jordan. Khi đó, cậu bé đang cầm theo một chiếc túi bóng nhựa đựng đồ cá nhân.

Bức ảnh chụp cậu bé lang thang trên sa mạc ban đầu đã được Andrew Harper, một đại diện của UNHCR tại Jordan, đăng trên mạng xã hội Twitter khi nhóm của anh đón người tỵ nạn Syria sơ tán sang phía đông Jordan. Bức ảnh ngay lập tức thu hút sự chú ý của báo chí thế giới.

Marwan đã bị lạc mẹ trong khi gia đình chạy khỏi Syria để tới Jordan. Cậu bé sau đó đã được đoàn tụ với gia đình tại Jordan.

“Marwan đã được đoàn tụ an toàn cùng mẹ sau khi được đưa qua biên giới Jordan”, Harper thông báo tin vui trên Twitter.
 
Marwan sau đó đã được đoàn tụ cùng gia đình.
Marwan sau đó đã được đoàn tụ cùng gia đình.

Cậu bé trên là một trong hơn 1 triệu trẻ em tị nạn đã chạy khỏi Syria kể từ khi cuộc xung đột tại quốc gia này bắt đầu 3 năm trước.

Cuộc xung đột kéo dài tại Syria đã làm hơn 130.000 người thiệt mạng và khiến 6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. UNHCR cho hay gần 2,5 triệu người tị nạn đã chạy khỏi Syria và tái định cư tại khu vực Trung Đông, nhiều người trong số họ chạy tới Jordan.

Hôm 17/2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad vì làm trì hoãn các cuộc đàm phán hòa bình và làm trầm trọng thêm cuộc nội chiến.

An Bình
Theo Euronews




********************************

váy tím mỏng manh


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm