Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 05 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một công ty Nhật Bản vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng thành phố sinh thái dưới đáy biển dành cho 5.000 người, trị giá hơn 25 tỷ USD và hoàn thành trước năm 2030.

**********************

Bị cáo Tường lĩnh 19 năm tù, bồi thường hơn nửa tỷ

Chiều muộn ngày 5/12, HĐXX áp dụng hình phạt cao nhất (19 năm tù), riêng Khánh thấp hơn 27 tháng so với mức VKS đề nghị.

Gần 18h, chủ tọa bắt đầu công bố bản án đối với Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (18 tuổi, bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường).

.

Căn cứ vào quá trình thẩm tra, lời khai, tài liệu có trong hồ sơ xét thấy hành vi của bị cáo tước đoạt mạng sống của người dân, ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành y, đến thế giới tâm linh của gia đình nạn nhân. Mặc dù xác của chị Huyền được tìm thấy nhưng không đầy đủ. Do đó, cần thiết áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc và hình phạt bổ sung là tạm tước giấy phép hành nghề trong 5 năm với Tường.

Về dân sự, tòa chấp nhận các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng đồng thời buộc bị cáo  Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến 18 tuổi.

Bị cáo Tường được cảnh sát áp giải ra xe thùng tối 5/12. Ảnh:  Lê Hiếu.
Bị cáo Tường được cảnh sát áp giải ra xe thùng tối 5/12. Ảnh: Lê Hiếu.

HĐXX xử phạt bị cáo Tường 14 năm tù tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, 5 năm tù tội Xâm phạm thi thể. Tổng cộng bị cáo phải chấp hành hình phạt tù 19 năm tù.

Khánh 24 tháng tù tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng bị cáo này chịu mức án 33 tháng tù.

Được nói lời sau cùng, Nguyễn Mạnh Tường gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân Huyền. Bị cáo 41 tuổi cho rằng không làm chủ được hành vi, suy nghĩ của mình gây ra lỗi lầm.

"Thưa HĐXX, trong quá trình công tác bị cáo đã cứu sống hàng trăm người, bị cáo không gian dối, không có vi phạm đạo đức, mong HĐXX tuyên mức án nhẹ nhất”, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường nói.

Còn bị cáo Khánh nói vì nông nổi của bản thân nên gây ra nỗi đau cho gia đình bị hại. “Trong thời gian tạm giam, bị cáo nhận ra sai lầm của mình. Mong quý tòa giơ cao đánh khẽ để bị cáo có thể sớm trở về với bố mẹ. Bị cáo mong được một lần đứng trước di ảnh của chị Huyền để tạ lỗi”, Khánh nói.

Chủ tọa Hợp đọc bản án với bị cáo Tường và Khánh. Ảnh: Lê Hiếu.
Chủ tọa Hợp đọc bản án với bị cáo Tường và Khánh. Ảnh: Lê Hiếu.

Trước đó, sáng 5/12, Đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Tường mức án từ 13-14 năm tù tội Vi phạm quy định khám chữa bệnh…; 4-5 năm tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp bị cáo phải chịu hình phạt chung 17-19 năm tù.

Bị cáo Khánh từ 18-24 tháng tù tội Trộm cắp tài sản; 30-36 tháng tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp hình phạt là 48-60 tháng tù. Đề nghị bị cáo Tường bồi thường trách nhiệm dân sự 69 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con nhỏ của nạn nhân 2 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi.

.



**********************

Những điều gây sốc khi lần đầu tới Nhật Bản

Nhật Bản luôn được xem là một đất nước có nền văn hóa và phong tục riêng và khác lạ. Hãy cùng Whenonearth khám phá để không bỡ ngỡ khi lần đầu tới Nhật nhé.

1. Hành động giơ tay chữ V khi chụp ảnh: Đối với người Nhật, chỉ mỉm cười khi chụp ảnh vẫn chưa đủ mà họ còn phải có cử chỉ giơ tay chữ V. Hành động này cũng được coi là dấu hiệu thể hiện sự hòa bình. Cử chỉ này bắt nguồn từ các cầu thủ bóng chày năm 1968, hay những vận động viên trượt băng nghệ thuật của Mỹ có thói quen giơ tay chữ V khi tiếp xúc với giới truyền thông.
1. Ai cũng thích giơ tay chữ V khi chụp ảnh: Đối với người Nhật, chỉ mỉm cười khi chụp ảnh vẫn chưa đủ mà họ còn phải có cử chỉ giơ tay chữ V. Hành động này cũng được coi là dấu hiệu thể hiện sự hòa bình. Nó bắt nguồn từ các cầu thủ bóng chày năm 1968, hay những vận động viên trượt băng nghệ thuật của Mỹ có thói quen giơ tay chữ V khi tiếp xúc với giới truyền thông.
2. Ngồi dưới sàn nhà: Ghế cũng có trong những gia đình Nhật Bản, nhưng họ lại thích ngồi dưới sàn nhà hơn. Người nước ngoài có thể thấy bẩn khi ngồi dưới sàn nhà, nhưng đối với người Nhật, nó thoải mái hơn ngồi trên sofa. Bên cạnh đó, việc trải tatami (loại chiếu truyền thống của Nhật) bao phủ toàn bộ sàn nhà cho thấy sàn nhà rất sạch sẽ và bạn không được phép đi giày dép vào bên trong.
2. Ngồi dưới sàn nhà: Ghế cũng có trong những gia đình Nhật Bản, nhưng họ lại thích ngồi dưới sàn nhà hơn. Người nước ngoài có thể thấy bẩn khi ngồi dưới sàn, nhưng đối với người Nhật, nó thoải mái hơn ngồi trên sofa. Bên cạnh đó, việc trải tatami (loại chiếu truyền thống của Nhật) bao phủ toàn bộ sàn nhà cho thấy sàn nhà rất sạch sẽ và bạn không được phép đi giày dép vào bên trong.
3. Văn hóa húp mỳ: Gây ra tiếng ồn khi ăn có thể được coi là không lịch sử ở các nước phương Tây. Nhưng tại Nhật, nếu bạn ăn mỳ mà húp, sụp khá lớn, điều đó có nghĩa món ăn rất ngon, bạn thích chúng. Hơn nữa, việc húp mỳ như vậy còn giúp giảm độ nóng của mỳ khi ăn.
3. Húp mỳ: Gây ra tiếng ồn khi ăn có thể được coi là không lịch sử ở các nước phương Tây. Nhưng tại Nhật, nếu bạn ăn mỳ xì xụp tạo ra tiếng, điều đó có nghĩa món ăn rất ngon. Hơn nữa, việc húp mỳ như vậy còn giúp giảm độ nóng khi ăn.
4. Văn hóa gật đầu phản ứng (Aizuchi): Bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu khi nói chuyện với người Nhật mà họ chỉ gật đầu mỗi khi trả lời. Tuy nhiên, hành động
4. Văn hóa gật đầu phản ứng (Aizuchi): Bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu khi nói chuyện với người Nhật mà họ chỉ gật đầu mỗi khi trả lời. Tuy nhiên, hành động "aizuchi" này lại được coi là phép lịch sự và là cách tốt nhất trong cuộc đàm thoại của người Nhật. Nó được ngầm hiểu như cách trả lời "uh-huh" hay "tôi hiểu rồi". Nếu không có aizuchi, người Nhật có thể hiểu lầm là bạn không quan tâm đến những gì họ nói.
5. Văn hóa cúi người: Cúi người là hành động người Nhật thường làm khi chào hỏi, xin lỗi, thậm chí ngay cả khi chia buồn với người khác. Hành động này cũng thể hiện sự tôn trọng và bày tỏ cảm xúc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cúi mình và kiểu cúi chào như thế nào cũng phụ thuộc vào địa vị xã hội, từng mối quan hệ xã hội của mỗi người khi tham gia giao tiếp.
5. Văn hóa cúi người: Cúi người là hành động người Nhật thường làm khi chào hỏi, xin lỗi, thậm chí ngay cả khi chia buồn với người khác. Hành động này cũng thể hiện sự tôn trọng và bày tỏ cảm xúc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cúi mình và kiểu cúi chào như thế nào cũng phụ thuộc vào địa vị xã hội, từng mối quan hệ xã hội của mỗi người khi tham gia giao tiếp.
6. Không tiền boa: Nếu ở Mỹ, người bồi bàn sẽ chạy theo bạn nếu bạn không để lại tiền boa (tipping), nhưng ở Nhật bản thì ngược lại, bồi bàn sẽ theo sau bạn nếu bạn để lại tipping. Đối với người Nhật, khi được tipping thường cảm thấy tội lỗi và xấu hổ về số tiền thêm đó, thậm chí một số người còn thấy đó là cách bản thân bị hạ thấp. Cho nên, tới Nhật bạn không cần phải boa tiền.
6. Không tiền boa: Nếu ở Mỹ, người bồi bàn sẽ chạy theo bạn nếu bạn không để lại tiền boa (tipping), nhưng ở Nhật thì ngược lại, bồi bàn sẽ theo sau bạn nếu bạn để lại tipping. Đối với người Nhật, khi được tip thường cảm thấy tội lỗi và xấu hổ về số tiền thêm đó, thậm chí một số người còn nghĩ như vậy là hạ thấp địa vị. Cho nên, tới Nhật bạn không cần phải boa tiền.
7. Ngủ gật khi đang làm việc (Inemuri): Inemuri theo nghĩa đen được hiểu là
7. Ngủ gật khi đang làm việc (Inemuri): Inemuri theo nghĩa đen được hiểu là "ngủ trong khi có mặt". Đối với người Nhật, đó là dấu hiệu ngầm cam kết với công việc, và các công ty Nhật Bản khuyến khích nhân viên của mình ngủ khoảng 20-30 phút vào buổi trưa. Tuy nhiên, đôi khi cũng có một số người giả ngủ inemuri để cho ông chủ của mình thấy rằng họ đang làm việc chăm chỉ.
8. Ăn gà KFC trong lễ Giáng sinh: Giáng sinh không phải là một ngày lễ quốc gia của Nhật bản nhưng ngày lễ này sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu món gà rán KFC. Phong trào ăn gà KFC trong lễ Giáng sinh bắt đầu từ những năm 1970 khi một nhóm người nước ngoài mua gà KFC để thay thế gà tây cho ngày này. Sau đó, KFC cảm thấy đây là một cơ hội thương mại nên chiến dịch tiếp thị
8. Ăn gà KFC trong lễ Giáng sinh: Giáng sinh không phải là một ngày lễ quốc gia của Nhật bản nhưng ngày lễ này sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu món gà rán KFC. Phong trào ăn gà KFC trong lễ Giáng sinh bắt đầu từ những năm 1970 khi một nhóm người nước ngoài mua để thay thế gà tây cho ngày này. Sau đó, KFC cảm thấy đây là một cơ hội thương mại nên chiến dịch tiếp thị "Kurisumasu ni wa kentakkii!" (Kentucky cho Giáng sinh) ra đời vào năm 1974. Từ đó, KFC thu được doanh thu cao nhất vào những ngày Giáng sinh.
9. Đeo khẩu trang ở mọi nơi: Người nước ngoài lần đầu tới Nhật chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thấy ở đâu mọi người cũng đeo khẩu trang. Từ trường học, tàu điện ngầm, nơi làm việc hay trên đường phố, nhưng mục đích không chỉ là vấn đề sức khỏe. Trên thực tế, người Nhật đeo khẩu trang vì nhiều lý do khác nhau: ngăn chặn lây nhiễm cho người khác khi bị ốm, che mặt khi ra ngoài mà không trang điểm, hay đôi khi nó chỉ là một phụ kiện thời trang.
9. Đeo khẩu trang ở mọi nơi: Người nước ngoài lần đầu tới Nhật chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thấy ở đâu mọi người cũng đeo khẩu trang. Từ trường học, tàu điện ngầm, nơi làm việc hay trên đường phố, nhưng mục đích không chỉ là vấn đề sức khỏe. Trên thực tế, người Nhật đeo khẩu trang vì nhiều lý do khác nhau: ngăn chặn lây nhiễm cho người khác khi bị ốm, che mặt khi ra ngoài mà không trang điểm, hay đôi khi nó chỉ là một phụ kiện thời trang.


*****************

Phát hiện tôm hùm 70 tuổi, to như chó


Forrest Galante, nhà sinh vật học, bắt một con tôm hùm gai với trọng lượng khoảng 5,4 kg trong vùng biển California, Mỹ, Mirror đưa tin ngày 3/12. Ảnh: Mirror

Theo các nhà khoa học, con tôm hùm gai Thái Bình Dương mà Galante bắt đã sống khoảng 70 năm. Galante gọi nó là Albert Girther. Ảnh: Mirror

Galante cho biết anh đã phát hiện Albert Girther vào ngày 6/10. "Tôi có 10 năm kinh nghiệm đánh bắt hải sản trên biển nhưng tôi chưa bao giờ thấy một con tôm hùm lớn như thế. Ban đầu tôi nghĩ nó là con tôm hùm lớn nhất thế giới. Sau đó, tôi khẳng định Albert là con tôm hùm lớn nhất mà con người bắt ở bờ biển phía tây trong năm nay", anh nhận định. Ảnh: Mirror

Forrest đang chơi với con tôm trước hiên nhà ở Santa Barbara. Ảnh: Mirror

Chú chó cưng của Forrest "tìm hiểu" Albert Girther. Ảnh: Daily Mail

"Con tôm hùm có thể trở thành những món ăn ngon của gia đình tôi, nhưng chắc chắn nó sẽ tạo ra nhiều thế hệ sau với kích thước như thế nếu còn sống. Vì thế, tôi quyết định đưa nó trở lại biển để nó có thể sinh sản", Forrest nói. Ảnh: Mirror

Galante mang con tôm hùm tới một trung tâm động vật biển. Ảnh:Daily Mail

Sau đó người ta thả con tôm hùm xuống Thái Bình Dương. Ảnh: Daily Mail

Theo Tri Thức

*******************

Ngắm thân hình ‘nóng bỏng’ của những thiên thần nội y Victoria's Secret 2014

thien than noi y Victoria's Secret 2014
Sáng nay, ngày 3.12, show diễn thời trang được trông đợi nhất trong năm Victoria's Secret (VS) 2014 đã chính thức diễn ra tại London. Và lại một lần nữa, những tín đồ của VS trên khắp thế giới được nhìn ngắm những bộ cánh xa xỉ và thân hình nóng bỏng của 40 thiên thần nội y Victoria's Secret 2014.
Điểm nhấn trong show diễn lớn nhất hành tinh năm nay chính là sự xuất hiện của 2 siêu mẫu Adriana Lima và Alessanda Ambrosio trong chiếc Fantasy Bra xa hoa trị giá 2 triệu USD, tức khoảng 40 tỷ đồng. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của hãng xuất hiện cùng lúc 2 thiên thần là 2 vedette cùng 2 bộ nội y đắt tiền, được trang trí bằng 16.000 viên đá quý bằng kim cương, hồng ngọc, ngọc bích,.. và vàng 18 carat.  
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 Không chỉ là những bộ bra xa xỉ, thân hình 'nóng bỏng' của những thiên thần nội y Victoria's Secret 2014 luôn cuốn hút đối với người mộ điệu trên khắp hành tinh
Mở màn cho show diễn Victoria's Secret 2014 là BST mang tên Gilded Angels với thiết kệ nội y ren gợi cảm, kết hợp với những phụ kiện và đôi cánh vàng.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
BST thứ 2 là Exotic Traveller mang âm hưởng của nền văn hóa Ấn Độ, Mông Cổ.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
Xuất hiện giữa chương trình, BST thứ 3 là Fairy Tale với thiết kế đôi cánh đính pha lê Swarovski, những thiên thần đẹp tựa những nàng tiên.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
BST thứ 4 mang tên Dream Girl với những thiết kế nhẹ nhàng, nữ tính kiểu cổ điển.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
Tiếp theo là BST dành cho các cô gái trẻ mang tên University of Pink với phong cách trẻ trung, cá tính.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
và show diễn kết thúc bằng BST Angel Ball với phong cách tuxedo mang màu đen sexy, quyến rũ và bí ẩn.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
Nhật Hạ (Ảnh: Dailymail)

********************

Sóng cao 9 m, ồn như sấm sét ở cửa sông Tiền Đường

Âm thanh ồn ào như tiếng hàng ngàn con ngựa đang chạy cùng các con sóng cao từ 7 tới 9 m tạo nên một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và độc đáo trên thế giới.

Sóng triều cửa sông là hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp. Nước sông đột ngột dâng cao - vốn xảy ra khi trọng lực của mặt trăng tác động lên thủy triều ngoài biển - đưa những con sóng ngược dòng và dẫn tới cảnh tượng mê hoặc.
Sóng triều cửa sông là hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp. Nước sông đột ngột dâng cao - vốn xảy ra khi trọng lực của mặt trăng tác động lên thủy triều ngoài biển - đưa những con sóng ngược dòng ập vào bờ, tạo ra cảnh tượng kỳ thù.
Sóng triều cửa sông xuất hiện tại một số địa điểm trên thế giới. Trên thực tế, hiện tượng này xảy ra tại những sông có dòng nước cạn, cửa sông hẹp và hình phễu như tại sông Gironde, Garonne, Dordogne (Pháp), Severn, Mersey (Anh), Alaska (Mỹ), Amazon (Brazil) hay sông Tiền Đường (Trung Quốc)...
Sóng triều cửa sông xuất hiện tại một số địa điểm trên thế giới. Trên thực tế, hiện tượng này xảy ra tại những sông có dòng nước cạn, cửa sông hẹp và hình phễu như sông Gironde, Garonne, Dordogne (Pháp), Severn, Mersey (Anh), Alaska (Mỹ), Amazon (Brazil) hay sông Tiền Đường (Trung Quốc)...
Trong khi thủy triều thường ổn định và xảy ra định kỳ thì sóng triều cửa sông là hiện tượng rất khó dự đoán. Sự phát triển của hiện tượng này phụ thuộc vào một số yếu tố,  bao gồm gió và độ sâu của sông có thể thay đổi giữa các mùa . Các con sóng có thể xuất hiện mỗi ngày, như tại sông Batang ở Malaysia.
Trong khi thủy triều thường ổn định và xảy ra định kỳ thì sóng triều cửa sông là hiện tượng rất khó dự đoán. Sự xuất hiện của hiện tượng này phụ thuộc vào một số yếu tố, trong đó gió và độ sâu của sông có thể thay đổi giữa các mùa. 
Cứ hai năm một lần từ tháng 2 đến tháng 3 tại vùng biển Đại Tây Dương, nước biển trào dâng làm ngập tràn vùng sông nước Amazone, Brazil, tạo ra những con sóng vĩ đại. Người Brazil gọi hiện tượng thiên nhiên độc đáo này là Pororoca.
Cứ hai năm một lần từ tháng 2 đến tháng 3 tại vùng biển Đại Tây Dương, nước biển trào dâng làm ngập tràn vùng sông nước Amazon, Brazil, tạo ra những con sóng lớn, cao tới gần 4 m và những đợt sóng thường kéo dài nửa tiếng.
Người Brazil gọi hiện tượng thiên nhiên độc đáo này là Pororoca. Tên gọi Pororoca có nguồn gốc từ tiếng thổ dân Tupi, có nghĩa là ồn ào, tàn phá.
Người Brazil gọi hiện tượng thiên nhiên độc đáo này là Pororoca. Tên gọi Pororoca có nguồn gốc từ tiếng thổ dân Tupi với nghĩa "ồn ào", " tàn phá".
Nửa tiếng trước khi những con sóng ập tới, người ta có thể nghe thấy âm thanh lớn cách xa hàng chục cây số. Sóng thủy triều tàn phá mọi thứ, từ nhà tới cây cối, xe cộ. Có lẽ, nó không khác một cơn sóng thần. Cơn sóng Pororoca diễn ra năm 2003 đã kéo dài tới 37 phút, trên chặng đường dài 5km, gây thiệt hại cả vùng rộng lớn.
Trước khi những con sóng ập tới, người ta có thể nghe rõ âm thanh lớn cách xa hàng chục cây số. Sóng thủy triều tàn phá mọi thứ, từ nhà tới cây cối, xe cộ. Cơn sóng Pororoca diễn ra năm 2003 đã kéo dài tới 37 phút, trên chặng đường dài 5 km, gây thiệt hại cả vùng rộng lớn.
Sông Tiền Đường ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc là nơi xuất hiện các đợt sóng lớn nhất thế giới. Chúng có thể cao hơn 9 m và tốc độ di chuyển lên đến 40 km/h. Tiếng ồn của sóng giống như sấm sét hay âm thanh của hàng ngàn con ngựa đang chạy.
Các đợt sóng lớn nhất thế giới thường xuất hiện tại sông Tiền Đường, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Chúng có thể cao hơn 9 m và tốc độ di chuyển lên đến 40 km/h. Tiếng ồn của sóng giống như sấm sét hay âm thanh của hàng ngàn con ngựa đang chạy.
Cảnh sát và người dân hoảng sợ và bỏ chạy khi những con sóng khổng lồ phá đổ hàng rào ven sông Tiền Đường hôm 31/10/2011. Hiện tượng sóng triều cửa sông Tiền Đường hoạt động mạnh nhất vào mùa thu. Hằng năm, vào ngày 18/8 (âm lịch), bất chấp sự nguy hiểm, hàng ngàn người đã tới đây để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên độc đáo.
Cảnh sát và người dân hoảng sợ và bỏ chạy khi những con sóng khổng lồ phá đổ hàng rào ven sông Tiền Đường hôm 31/10/2011. Hiện tượng sóng triều cửa sông Tiền Đường hoạt động mạnh nhất vào mùa thu. Hằng năm, vào ngày 18/8 (âm lịch), bất chấp sự nguy hiểm, hàng ngàn người đã tới đây để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên độc đáo.
Nhiều người thích thú với cơn sóng triều tại sông Severn, Anh.
Nhiều người thích thú với cơn sóng triều tại sông Severn, Anh.
Cảnh tượng sông Severn ngày 3/9/1963 – khi những con sóng cao tới gần 7 m.
Cảnh tượng sông Severn ngày 3/9/1963 – khi những con sóng dâng cao tới gần 7 m.

Hải Anh

Ảnh: Amusing Planet



********************

Phong cách pose hình kiểu mới

Đi thang máy chẳng giống ai, mái tóc chục năm chưa gội, hay giọng hát việt nhí sắp nổi...
1-1538-1417429655.jpg

Cosplay ảo tung chảo.

2-2926-1417429656.jpg

Một phen sướng hụt.

3-8440-1417429656.jpg

Cách chứng minh hết FA.

4-1353-1417429656.jpg

Mái tóc chục năm chưa gội.

5-2975-1417429657.jpg

Giọng hát vàng tương lai.

6-8542-1417429657.jpg

Mặt nạ siêu nhân kiểu mới.

7-5906-1417429657.jpg

DJ của xóm.

8-7145-1417429657.jpg

Đi thang máy kiểu độc.

9_1417428873.jpg

Phong cách pose hình kiểu mới.

10_1417428873.jpg

Khuôn mặt biểu cảm nhất năm.

11_1417428873.jpg

Biết vào cửa nào đây?

12_1417428873.jpg

Chàng Popeye ngoài đời thực.

13_1417428873.jpg

Trở về tuổi thơ.

14_1417428873.jpg

Đọc sách tuổi già.

15_1417428873.jpg

Vừa đi xe vừa ngâm chân mới chơi chứ?

Ốc Sên



*****************

Dân Nhật có thể sống tại thành phố dưới nước trước năm 2030

Một công ty Nhật Bản vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng thành phố sinh thái dưới đáy biển dành cho 5.000 người, trị giá hơn 25 tỷ USD và hoàn thành trước năm 2030.

Ảnh:
Thành phố Ocean Spiral nằm bên trong hình khối cầu khổng lồ. Ảnh:Shimizu Corp

Theo kế hoạch của công ty xây dựng Shimizu, thành phố Ocean Spiral sẽ có kết cấu hình xoắn ốc, gồm 3 phần chính, nằm bên trong một hình khối cầu có bán kính 500 m. Phần trung tâm là một trục xoắn ốc dài 15 km, gồm các khu vực kinh doanh, khu dân cư và phòng khách sạn cho khoảng 5.000 người. Tầng nền của Ocean Spiral là một khu vực có chiều rộng 3.000 tới 4.000 m, liên kết với một “nhà máy trái đất”. Đây là nơi sản xuất khí methane từ carbon dioxide bằng cách sử dụng vi sinh vật methanogen.

“Đây là một mục tiêu thực sự, chứ không phải giấc mơ viển vông”, Shimizu Hideo Imamura, đại diện công ty nói với Guardian.

Thành phố Ocean Spiral sẽ sản xuất năng lượng từ các nguồn tài nguyên biển. Các nhà thiết kế cho rằng, việc tận dụng sự khác biệt nhiệt độ dưới nước biển có thể tạo ra điện. Đây chính là là năng lượng nhiệt đại dương. Ngoài ra, The Ocean Spiral cũng là nơi sản xuất nước khử muối và có các trang trại nuôi cá.

Ảnh:
Chi phí xây dựng thành phố dưới nước cho 5.000 người vào khoảng 25,6 tỷ USD. Ảnh: Shimizu

Các nhà nghiên cứu của Đại học Tokyo, Viện Khoa học và Công nghệ Hải dương – Địa cầu Nhật Bàn và Cơ quan Nghiên cứu Thủy sản thuộc chính phủ sẽ phối hợp cùng Shimizu Corp trong việc xây dựng bản bản thiết kế.

Shimizu Corp đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ thích hợp trong tương lai như in 3-D quy mô công nghiệp để xây dựng Ocean Spiral bằng nhựa thay vì bằng bê tông.

Chi phí xây dựng thành phố dưới nước vào khoảng 25,6 tỷ USD và quá trình xây dựng kéo dài trong 5 năm.

“Kế hoạch sẽ rất tuyệt vời nếu các tổ chức nghiên cứu và chính phủ quan tâm tới dự án của chúng tôi”, Asahi Shimbun dẫn lời ông Masaki Takeuchi, giám đốc dự án.

Theo công ty  Shimizu Corp, việc xây dựng thành phố biển dưới lòng đại dương sẽ giảm thiệt đáng kể những thiệt hại từ các thảm họa thiên nhiên như sóng thần hay động đất. Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng, thành phố mới sẽ bảo vệ cư dân đảo khi mực nước biển dâng cao.

Hải Anh



*********************

10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Chuyên trang xếp hạng máy bay uy tín AirlineRatings vừa công bố danh sách 10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng là Qantas của Australia.
 

1. Qantas

Tài tử Dustin Hoffman trong bộ phim Rain Man đã có một câu nói kinh điển: "Qantas không bao giờ bị rơi". Sự thật, Qantas, Australia đang được coi là hãng hàng không an toàn nhất thế giới với hồ sơ vô cùng "sạch". Từ năm 1951 đến nay, chưa có một chiếc máy bay nào thuộc hãng bị rơi. Năm 2013, Qantas cũng được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới và có biệt danh là "những chú Kangaroo bay".

 
 

2. Air New Zealand

Đây là hãng hàng không của New Zealand và có trụ sở ở Auckland. Hãng có đường bay tới 27 nơi trong nước và 29 điểm đến trên thế giới, tại 15 quốc gia trên khắp các châu lục Á, Âu, Bắc Mỹ...

 
 

3. Emirates

Hãng hàng không có trụ sở tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, thuộc sự điều hành của chính phủ. Emirates cũng là hãng lớn nhất Trung Đông với gần 3.400 chuyến bay mỗi tuần, tới hơn 142 thành phố trên 78 quốc gia tại khắp các châu lục.

 
 

4. Etihad

Đây là hãng hàng không cũng thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất như Emirates, được thành lập vào tháng 7/2003 và có trụ sở tại Abu Dhabi. Mỗi tuần, hãng có khoảng 1.000 chuyến bay tới 96 địa điểm trên thế giới cùng với một dàn 85 máy bay đời mới của Airbus và Boeing.

 
 

5. Cathay Pacific

Đây là hãng hàng không của Hong Kong, Trung Quốc, có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Hong Kong. Hãng có lịch trình bay tới 168 điểm tại 42 quốc gia trên thế giới, và sở hữu dàn máy bay hùng hậu như Airbus A330, Airbus A340, Boeing 747, Boeing 777.

 
 

6. Singapore Airlines

Hãng hàng không của Singapore luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách vì chất lượng dịch vụ mang tính kinh điển. Singapore Airlines cũng khách hàng đầu tiên của Airbus A380 - máy bay chở khách lớn nhất thế giới.

 
 

7. Virgin Atlantic Airways

Hãng hàng không Anh quốc này thuộc sở hữu của Virgin Group Delta Air Lines. Trụ sở chính của hãng đặt tại Crawley, Tây Sussex, gần sân bay Gatwick. Hãng hàng không được thành lập vào năm 1984.

 
 

8. EVA Air

Đây là hãng hàng không có trụ sở sân bay quốc tế Taiwan Taoyuan, gần Đài Bắc, Đài Loan. Hãng có đường bay tới hơn 40 địa điểm trên thế giới và là hãng hàng không lớn thứ hai ở Đài Loan.

 
 

9. All Nippon Airways

Đây là hãng hàng không Nhật Bản, còn có tên gọi là ANA. Trụ sở tại Shiodome, Minato, Tokyo, hãng có đường bay tới 49 điểm nội địa và 32 đường bay quốc tế và 33.000 nhân viên.

 
 

10. Royal Jordanian

Hãng hàng không hoàng gia Jordan đặt trụ sở chính ở Amman. Mỗi tuần hãng có khoảng 500 chuyến bay tới các châu lục. Năm 2007, hãng được nhận danh hiệu "hãng hàng không của năm" do tạp chí Airfinan bình chọn.

 

Anh Minh
Ảnh: AirlineRatings



*******************

Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết

Làng hoa kiểng Cái Mơn (Chợ Lách - Bến Tre) cùng làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) được xem là vựa hoa của miền Tây. Trước Tết 2 tháng, xứ ngàn hoa rộn ràng mua bán.

Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Thời điểm này, những chậu (giỏ) hoa làm bằng tre được người trồng hoa kiểng ở miền Tây tiêu thụ rất mạnh. Bình quân một chậu như thế này giá 2.000 -2.200 đồng/cái.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
… còn mùn dừa được chở bằng xe hoặc bằng ghe đến các làng hoa với giá bán 5.000 đồng/bao 25 kg, giảm 2.000 đồng/bao so với năm ngoái nên cũng được tiêu thụ mạnh.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Công đoạn quan trọng nhất là chăm, bón phân và trồng hoa vào chậu để hoa nở đúng dịp Tết. 
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Thời điểm này, phần lớn hoa đã được vô chậu, "canh" đúng giờ nở Tết, thương lái cũng chốt giá xong với một số loại hoa.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Những loại giống hoa kiểng năm nay sẽ được các nhà vườn bán giá tăng hơn năm ngoái từ 5-10%, vì giá cả và chi phí cho người trồng hoa đều tăng.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Riêng Tết năm nay “vương quốc hoa kiểng” Cái Mơn dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường từ 4,5 - 5 triệu sản phẩm; trong đó khoảng 1,7 triệu gốc mai lớn nhỏ.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Cúc mâm xôi là sản phẩm đặc trưng của làng hoa Sa Đéc và là loại hoa không thể thiếu trong ngày Tết miền Nam.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Cúc vàng năm nay được dự báo sẽ sốt giá do nhiều vườn thất mùa.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Do trồng hoa ngay cao điểm lũ về, nhiều nhà vườn phải làm giàn, kê hoa cao,  vừa giúp hoa thoáng mát, tránh ngập úng, thuận lợi việc chăm sóc.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Ngoài những mặt hàng kiểng bông, kiểng lá, cây cổ thụ cũng được ưa chuộng trong tết năm nay.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Làng hoa kiểng Sa Đéc - Đồng Tháp, một trong những trung tâm hoa kiểng của miền Nam, rộng khoảng 335ha với hơn 3.600 lao động chuyên trồng hoa và cây cảnh.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
 Đặc biệt, nơi đây còn lưu giữ được khoảng 50 giống hoa hồng: hồng nhung đỏ thắm, mượt mà; hồng Gờ-rơ-da màu tím sen; hồng Cơ-lê-ô-bát màu hồng phấn; hồng Cô-kết màu gạch tôm... cùng hàng trăm giống hoa khác.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Theo  một số người trồng hoa lâu năm Sa Đéc, hơn 4 năm nay, làng hoa đã có nhiều đơn đặc hàng từ các nước ngoài như Campuchia, Thái Lan, Đài Loan… đặt hàng hoa kiểng Tết.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Những chậu kiểng lá phục vụ cho công trình cũng được nhà vườn cho vào chậu để đem giao cho khách.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Vận chuyển hoa kiểng theo cách của người miền Tây.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Chăm sóc những chậu mai vàng đúng kỹ thuật là điều rất quan trọng để cho hoa đúng vào dịp Tết.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Còn các loại hoa cúc, việc chăm bón cũng lắm công phu, nhất là giai đoạn cấm cây, xịa chậu để cây cho hoa nở không bị đổ ngã...
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Ngoài những mặt hàng kiểng bông, kiểng lá, còn có mặt hàng kiểng trái tạo hình con vật đang được “ăn khách” trong dịp Tết này.

Theo Tri thức



***************

Bộ xương 'quái vật' bí ẩn ở Nga

Một bộ xương lớn được phát hiện trên bờ biển của Nga với hình dạng được mô tả như "quái vật".
23A860C200000578-0-image-43-14-9761-6736

Bộ xương dài của sinh vật kỳ lạ được phát hiện ở Nga. Ảnh: RSS/Exclusivepix Media

Bộ xương dài khoảng 6 m, có lông phủ bên ngoài, phần miệng lớn và răng nhọn giống cá sấu, được phát hiện trôi dạt trên bờ biển thuộc đảo Sakhalin. Hình dáng của nó được mô tả như sinh vật thời tiền sử hay quái vật biển.

Kiểm tra ban đầu ở xương và răng cho thấy đây không phải là một con cá. Dựa trên một số kết quả nghiên cứu sau đó, các nhà khoa học cho rằng đây có thể là bộ xương của một con cá voi beluga.

Theo Daily Star, đây không phải lần đầu tiên các chuyên gia bối rối khi phát hiện sinh vật kỳ lạ từ đại dương. Một loài sao biển có nhiều "cánh tay" dài, mảnh và nhọn với chuyển động ngọ nguậy, từng được phát hiện ở Singapore hồi tháng 10, thậm chí còn được mô tả như sinh vật ngoài hành tinh.

Linh Anh



*********************

Toàn cảnh trận đại sóng thần Ấn Độ Dương kinh hoàng năm 2004

Ngày 26/12/2004, một trận động đất 9,2 độ Richter ở Ấn Độ Dương tạo ra trận sóng thần cao 30 m đánh vào bờ biển của hơn 10 quốc gia, cướp đi sinh mạng của hơn 225.000 người.

Ảnh chụp ngày 26/12/2004. Khi đó, những du khách nước ngoài đang bơi tại bãi biển Hat Rai Lay, gần Krabi, ở miền nam Thái Lan hốt hoảng chạy vào bờ khi trông thấy những ngọn sóng cao cuồn cuộn. Ảnh: AFP
Ảnh chụp ngày 26/12/2004. Khi đó, những du khách nước ngoài đang bơi tại bãi biển Hat Rai Lay, gần Krabi, ở miền nam Thái Lan hốt hoảng chạy vào bờ khi trông thấy những ngọn sóng cao cuồn cuộn. Ảnh: AFP
Cùng lúc đó, nững dòng nước lũ kéo vào thành phố Maddampegama ở Sri Lanka ngày 26/12. Ảnh: AP
Cùng lúc đó, những dòng nước lũ kéo vào thành phố Maddampegama ở Sri Lanka ngày 26/12. 11 quốc gia bị tàn phá trong trận sóng thần, hơn 225.000 người thiệt mạng. Các chuyên gia nhận định trận sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 là sóng thần gây chết người nhất trong 600 năm qua. Ảnh: AP
Tỉnh Aceh, Indonesia, là vùng bị thiệt hại nặng nhất. Aceh nằm ngay mũi phía bắc của đảo Sumatra, hứng chịu những ngọn sóng lớn đầu tiên đánh vào đây. Ảnh dưới do vệ tinh chụp ngày 10/1/2003, thời điểm trước khi xảy ra sóng thần. Ảnh trên chụp ngày 29/12/2004, sau khi sóng thần đánh vào đảo Sumatra. Ảnh: NASA
Tỉnh Aceh, Indonesia, là vùng bị thiệt hại nặng nhất. Aceh nằm ngay mũi phía bắc của đảo Sumatra, hứng chịu những ngọn sóng lớn đầu tiên đánh vào đây. Ảnh dưới do vệ tinh chụp ngày 10/1/2003, thời điểm trước khi xảy ra sóng thần. Ảnh trên chụp ngày 29/12/2004, sau khi sóng thần đánh vào đảo Sumatra. Ảnh: NASA
Du khách chứng kiến ngọn sóng cuồn cuộn đánh vào bờ biển Batu Ferringhi ở đảo Penang, Malaysia ngày 26/12/2004. Thảm họa xảy ra ở Malaysia cướp đi sinh mạng của 65 người. Ảnh: ABC
Du khách chứng kiến ngọn sóng cuồn cuộn đánh vào bờ biển Batu Ferringhi ở đảo Penang, Malaysia ngày 26/12/2004. Thảm họa xảy ra ở Malaysia cướp sinh mạng của hơn 60 người. Ảnh: ABC

Hai ngày sau khi bị sóng thần đánh, thành phố Meulaboh ở tỉnh Aceh vẫn ngập trong nước. Ảnh: ABC
Hai ngày sau khi bị sóng thần đánh, thành phố Meulaboh ở tỉnh Aceh vẫn ngập trong nước. Ảnh: ABC
Ngôi đền này là tòa nhà duy nhất còn sót lại ở vùng ven biển tỉnh Aceh, những tòa nhà mong manh khác đã hoàn toàn bị sóng thần cuốn trôi. Ảnh: ABC
Ngôi đền này là tòa nhà duy nhất còn sót lại ở vùng ven biển tỉnh Aceh. Những tòa nhà mong manh khác đã hoàn toàn bị sóng thần cuốn trôi. Ảnh chụp ngày 13/1/2005. Ảnh: ABC
Một người đàn ông bật khóc khi tìm kiếm người nhà trong đống hoang tàn tại Sri Lanka ngày 30/12/2004. Ảnh: ABC
Một người đàn ông bật khóc khi tìm kiếm người nhà trong đống hoang tàn tại Sri Lanka ngày 30/12/2004. Ảnh: ABC
Toàn cảnh thành phố Banda, tỉnh Aceh, Indonesia, sau khi bị sóng thần đánh. Ảnh chụp ngày 27/12/2009. Ảnh: Reuters
Toàn cảnh thành phố Banda, tỉnh Aceh, Indonesia, sau khi bị sóng thần đánh. Ảnh chụp ngày 27/12/2009. Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ mang bọc đựng thi thể một nạn nhân sóng thần đến nhà thờ lớn ở thành phố Banda ngày 29/12/2004. Các nhà thờ trở thành nơi đặt thi thể nạn nhân tạm thời sau trận thiên tai. Ảnh: Boston
Bức ảnh chụp ngày 25/1/2005 tại tỉnh Aceh. Gần một tháng trôi qua từ sau trận sóng thần, số lượng thi thể quá lớn khiến việc thu hồi không thể hoàn tất nhanh. Ảnh: Reuters
Hai người phụ nữ tìm kiếm thi thể người thân trong
Hai người phụ nữ tìm kiếm thi thể người thân trong "nhà xác" tập thể ở tỉnh Aceh. Indonesia là nước có con số thương vong lớn nhất trong trận đại sóng thần, hơn 160.000 người tử vong và khoảng 37.000 người mất tích. Số lượng thi thể quá lớn trong khi cơ sở vật chất hậu thiên tai không đáp ứng được nhu cầu bảo quản đã ảnh hưởng đến công tác nhận diện nạn nhân. Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ mang bọc đựng thi thể một nạn nhân sóng thần đến nhà thờ lớn ở thành phố Banda ngày 29/12/2004. Các nhà thờ trở thành nơi đặt thi thể nạn nhân tạm thời sau trận thiên tai.
Nhân viên cứu hộ mang bọc đựng thi thể một nạn nhân sóng thần đến nhà thờ lớn ở thành phố Banda ngày 29/12/2004. Các nhà thờ trở thành nơi đặt thi thể nạn nhân tạm thời sau trận thiên tai. Ảnh: Boston

Sóng thần cuốn cả một con tàu lớn vào Aceh cùng rất nhiều thi thể nạn nhân. Ảnh chụp ngày 28/12/2004.
Sóng thần cuốn cả một con tàu lớn vào tỉnh Aceh cùng rất nhiều thi thể nạn nhân. Ảnh chụp ngày 28/12/2004. Ảnh: Boston
Một con tàu bị sóng cuốn trôi và mắc kẹt trên nóc một ngôi nhà. Con tàu này từng là nơi trú ẩn an toàn của gần 60 người trong những trận sóng dữ. Ngày nay, người dân Indonesia vẫn giữ nguyên con tàu trên nóc nhà và xây dựng nó thành một khu vực tưởng niệm các nạn nhân.
Một con tàu bị sóng cuốn trôi và mắc kẹt trên nóc một ngôi nhà. Con tàu này từng là nơi trú ẩn an toàn của gần 60 người trong những trận sóng dữ. Ngày nay, người dân Indonesia vẫn giữ nguyên con tàu trên nóc nhà và xây dựng nó thành một khu vực tưởng niệm các nạn nhân. Ảnh: Boston
Một em bé xếp hàng trong dòng người chờ mua xăng ở một trạm xăng ở Banda, Aceh, Indonesia ngày 30/12/2004. Ảnh: ABC
Một em bé xếp hàng trong dòng người chờ mua xăng ở một trạm xăng ở Banda, Aceh, Indonesia ngày 30/12/2004. Ảnh: ABC
Người dân tại tỉnh Aceh cầu nguyện cho các nạn nhân vào năm 2009, đánh dấu 5 năm trận sóng thần xảy ra.
Người dân tại tỉnh Aceh cầu nguyện cho các nạn nhân vào năm 2009, đánh dấu 5 năm trận sóng thần xảy ra. Ảnh: Boston
Người dân thả đèn trời tại Khao Lak, tỉnh Phang Nga ở Thái Lan ngày 26/12/2009 để tưởng nhớ các nạn nhân. Hơn 1.600 người ở Thái Lan thiệt mạng trong thảm họa này.
Người dân thả đèn trời tại Khao Lak, tỉnh Phang Nga ở Thái Lan ngày 26/12/2009 để tưởng nhớ các nạn nhân. Hơn 5.000 người ở Thái Lan thiệt mạng trong thảm họa này. Ảnh: Boston


*****************
Sex US nghệ thuật chính là em ấy 1

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 2

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 3

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 4

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 5

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 6

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 7



*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 05 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một công ty Nhật Bản vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng thành phố sinh thái dưới đáy biển dành cho 5.000 người, trị giá hơn 25 tỷ USD và hoàn thành trước năm 2030.

**********************

Bị cáo Tường lĩnh 19 năm tù, bồi thường hơn nửa tỷ

Chiều muộn ngày 5/12, HĐXX áp dụng hình phạt cao nhất (19 năm tù), riêng Khánh thấp hơn 27 tháng so với mức VKS đề nghị.

Gần 18h, chủ tọa bắt đầu công bố bản án đối với Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (18 tuổi, bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường).

.

Căn cứ vào quá trình thẩm tra, lời khai, tài liệu có trong hồ sơ xét thấy hành vi của bị cáo tước đoạt mạng sống của người dân, ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành y, đến thế giới tâm linh của gia đình nạn nhân. Mặc dù xác của chị Huyền được tìm thấy nhưng không đầy đủ. Do đó, cần thiết áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc và hình phạt bổ sung là tạm tước giấy phép hành nghề trong 5 năm với Tường.

Về dân sự, tòa chấp nhận các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng đồng thời buộc bị cáo  Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến 18 tuổi.

Bị cáo Tường được cảnh sát áp giải ra xe thùng tối 5/12. Ảnh:  Lê Hiếu.
Bị cáo Tường được cảnh sát áp giải ra xe thùng tối 5/12. Ảnh: Lê Hiếu.

HĐXX xử phạt bị cáo Tường 14 năm tù tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, 5 năm tù tội Xâm phạm thi thể. Tổng cộng bị cáo phải chấp hành hình phạt tù 19 năm tù.

Khánh 24 tháng tù tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng bị cáo này chịu mức án 33 tháng tù.

Được nói lời sau cùng, Nguyễn Mạnh Tường gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân Huyền. Bị cáo 41 tuổi cho rằng không làm chủ được hành vi, suy nghĩ của mình gây ra lỗi lầm.

"Thưa HĐXX, trong quá trình công tác bị cáo đã cứu sống hàng trăm người, bị cáo không gian dối, không có vi phạm đạo đức, mong HĐXX tuyên mức án nhẹ nhất”, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường nói.

Còn bị cáo Khánh nói vì nông nổi của bản thân nên gây ra nỗi đau cho gia đình bị hại. “Trong thời gian tạm giam, bị cáo nhận ra sai lầm của mình. Mong quý tòa giơ cao đánh khẽ để bị cáo có thể sớm trở về với bố mẹ. Bị cáo mong được một lần đứng trước di ảnh của chị Huyền để tạ lỗi”, Khánh nói.

Chủ tọa Hợp đọc bản án với bị cáo Tường và Khánh. Ảnh: Lê Hiếu.
Chủ tọa Hợp đọc bản án với bị cáo Tường và Khánh. Ảnh: Lê Hiếu.

Trước đó, sáng 5/12, Đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Tường mức án từ 13-14 năm tù tội Vi phạm quy định khám chữa bệnh…; 4-5 năm tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp bị cáo phải chịu hình phạt chung 17-19 năm tù.

Bị cáo Khánh từ 18-24 tháng tù tội Trộm cắp tài sản; 30-36 tháng tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp hình phạt là 48-60 tháng tù. Đề nghị bị cáo Tường bồi thường trách nhiệm dân sự 69 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con nhỏ của nạn nhân 2 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi.

.



**********************

Những điều gây sốc khi lần đầu tới Nhật Bản

Nhật Bản luôn được xem là một đất nước có nền văn hóa và phong tục riêng và khác lạ. Hãy cùng Whenonearth khám phá để không bỡ ngỡ khi lần đầu tới Nhật nhé.

1. Hành động giơ tay chữ V khi chụp ảnh: Đối với người Nhật, chỉ mỉm cười khi chụp ảnh vẫn chưa đủ mà họ còn phải có cử chỉ giơ tay chữ V. Hành động này cũng được coi là dấu hiệu thể hiện sự hòa bình. Cử chỉ này bắt nguồn từ các cầu thủ bóng chày năm 1968, hay những vận động viên trượt băng nghệ thuật của Mỹ có thói quen giơ tay chữ V khi tiếp xúc với giới truyền thông.
1. Ai cũng thích giơ tay chữ V khi chụp ảnh: Đối với người Nhật, chỉ mỉm cười khi chụp ảnh vẫn chưa đủ mà họ còn phải có cử chỉ giơ tay chữ V. Hành động này cũng được coi là dấu hiệu thể hiện sự hòa bình. Nó bắt nguồn từ các cầu thủ bóng chày năm 1968, hay những vận động viên trượt băng nghệ thuật của Mỹ có thói quen giơ tay chữ V khi tiếp xúc với giới truyền thông.
2. Ngồi dưới sàn nhà: Ghế cũng có trong những gia đình Nhật Bản, nhưng họ lại thích ngồi dưới sàn nhà hơn. Người nước ngoài có thể thấy bẩn khi ngồi dưới sàn nhà, nhưng đối với người Nhật, nó thoải mái hơn ngồi trên sofa. Bên cạnh đó, việc trải tatami (loại chiếu truyền thống của Nhật) bao phủ toàn bộ sàn nhà cho thấy sàn nhà rất sạch sẽ và bạn không được phép đi giày dép vào bên trong.
2. Ngồi dưới sàn nhà: Ghế cũng có trong những gia đình Nhật Bản, nhưng họ lại thích ngồi dưới sàn nhà hơn. Người nước ngoài có thể thấy bẩn khi ngồi dưới sàn, nhưng đối với người Nhật, nó thoải mái hơn ngồi trên sofa. Bên cạnh đó, việc trải tatami (loại chiếu truyền thống của Nhật) bao phủ toàn bộ sàn nhà cho thấy sàn nhà rất sạch sẽ và bạn không được phép đi giày dép vào bên trong.
3. Văn hóa húp mỳ: Gây ra tiếng ồn khi ăn có thể được coi là không lịch sử ở các nước phương Tây. Nhưng tại Nhật, nếu bạn ăn mỳ mà húp, sụp khá lớn, điều đó có nghĩa món ăn rất ngon, bạn thích chúng. Hơn nữa, việc húp mỳ như vậy còn giúp giảm độ nóng của mỳ khi ăn.
3. Húp mỳ: Gây ra tiếng ồn khi ăn có thể được coi là không lịch sử ở các nước phương Tây. Nhưng tại Nhật, nếu bạn ăn mỳ xì xụp tạo ra tiếng, điều đó có nghĩa món ăn rất ngon. Hơn nữa, việc húp mỳ như vậy còn giúp giảm độ nóng khi ăn.
4. Văn hóa gật đầu phản ứng (Aizuchi): Bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu khi nói chuyện với người Nhật mà họ chỉ gật đầu mỗi khi trả lời. Tuy nhiên, hành động
4. Văn hóa gật đầu phản ứng (Aizuchi): Bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu khi nói chuyện với người Nhật mà họ chỉ gật đầu mỗi khi trả lời. Tuy nhiên, hành động "aizuchi" này lại được coi là phép lịch sự và là cách tốt nhất trong cuộc đàm thoại của người Nhật. Nó được ngầm hiểu như cách trả lời "uh-huh" hay "tôi hiểu rồi". Nếu không có aizuchi, người Nhật có thể hiểu lầm là bạn không quan tâm đến những gì họ nói.
5. Văn hóa cúi người: Cúi người là hành động người Nhật thường làm khi chào hỏi, xin lỗi, thậm chí ngay cả khi chia buồn với người khác. Hành động này cũng thể hiện sự tôn trọng và bày tỏ cảm xúc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cúi mình và kiểu cúi chào như thế nào cũng phụ thuộc vào địa vị xã hội, từng mối quan hệ xã hội của mỗi người khi tham gia giao tiếp.
5. Văn hóa cúi người: Cúi người là hành động người Nhật thường làm khi chào hỏi, xin lỗi, thậm chí ngay cả khi chia buồn với người khác. Hành động này cũng thể hiện sự tôn trọng và bày tỏ cảm xúc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cúi mình và kiểu cúi chào như thế nào cũng phụ thuộc vào địa vị xã hội, từng mối quan hệ xã hội của mỗi người khi tham gia giao tiếp.
6. Không tiền boa: Nếu ở Mỹ, người bồi bàn sẽ chạy theo bạn nếu bạn không để lại tiền boa (tipping), nhưng ở Nhật bản thì ngược lại, bồi bàn sẽ theo sau bạn nếu bạn để lại tipping. Đối với người Nhật, khi được tipping thường cảm thấy tội lỗi và xấu hổ về số tiền thêm đó, thậm chí một số người còn thấy đó là cách bản thân bị hạ thấp. Cho nên, tới Nhật bạn không cần phải boa tiền.
6. Không tiền boa: Nếu ở Mỹ, người bồi bàn sẽ chạy theo bạn nếu bạn không để lại tiền boa (tipping), nhưng ở Nhật thì ngược lại, bồi bàn sẽ theo sau bạn nếu bạn để lại tipping. Đối với người Nhật, khi được tip thường cảm thấy tội lỗi và xấu hổ về số tiền thêm đó, thậm chí một số người còn nghĩ như vậy là hạ thấp địa vị. Cho nên, tới Nhật bạn không cần phải boa tiền.
7. Ngủ gật khi đang làm việc (Inemuri): Inemuri theo nghĩa đen được hiểu là
7. Ngủ gật khi đang làm việc (Inemuri): Inemuri theo nghĩa đen được hiểu là "ngủ trong khi có mặt". Đối với người Nhật, đó là dấu hiệu ngầm cam kết với công việc, và các công ty Nhật Bản khuyến khích nhân viên của mình ngủ khoảng 20-30 phút vào buổi trưa. Tuy nhiên, đôi khi cũng có một số người giả ngủ inemuri để cho ông chủ của mình thấy rằng họ đang làm việc chăm chỉ.
8. Ăn gà KFC trong lễ Giáng sinh: Giáng sinh không phải là một ngày lễ quốc gia của Nhật bản nhưng ngày lễ này sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu món gà rán KFC. Phong trào ăn gà KFC trong lễ Giáng sinh bắt đầu từ những năm 1970 khi một nhóm người nước ngoài mua gà KFC để thay thế gà tây cho ngày này. Sau đó, KFC cảm thấy đây là một cơ hội thương mại nên chiến dịch tiếp thị
8. Ăn gà KFC trong lễ Giáng sinh: Giáng sinh không phải là một ngày lễ quốc gia của Nhật bản nhưng ngày lễ này sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu món gà rán KFC. Phong trào ăn gà KFC trong lễ Giáng sinh bắt đầu từ những năm 1970 khi một nhóm người nước ngoài mua để thay thế gà tây cho ngày này. Sau đó, KFC cảm thấy đây là một cơ hội thương mại nên chiến dịch tiếp thị "Kurisumasu ni wa kentakkii!" (Kentucky cho Giáng sinh) ra đời vào năm 1974. Từ đó, KFC thu được doanh thu cao nhất vào những ngày Giáng sinh.
9. Đeo khẩu trang ở mọi nơi: Người nước ngoài lần đầu tới Nhật chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thấy ở đâu mọi người cũng đeo khẩu trang. Từ trường học, tàu điện ngầm, nơi làm việc hay trên đường phố, nhưng mục đích không chỉ là vấn đề sức khỏe. Trên thực tế, người Nhật đeo khẩu trang vì nhiều lý do khác nhau: ngăn chặn lây nhiễm cho người khác khi bị ốm, che mặt khi ra ngoài mà không trang điểm, hay đôi khi nó chỉ là một phụ kiện thời trang.
9. Đeo khẩu trang ở mọi nơi: Người nước ngoài lần đầu tới Nhật chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thấy ở đâu mọi người cũng đeo khẩu trang. Từ trường học, tàu điện ngầm, nơi làm việc hay trên đường phố, nhưng mục đích không chỉ là vấn đề sức khỏe. Trên thực tế, người Nhật đeo khẩu trang vì nhiều lý do khác nhau: ngăn chặn lây nhiễm cho người khác khi bị ốm, che mặt khi ra ngoài mà không trang điểm, hay đôi khi nó chỉ là một phụ kiện thời trang.


*****************

Phát hiện tôm hùm 70 tuổi, to như chó


Forrest Galante, nhà sinh vật học, bắt một con tôm hùm gai với trọng lượng khoảng 5,4 kg trong vùng biển California, Mỹ, Mirror đưa tin ngày 3/12. Ảnh: Mirror

Theo các nhà khoa học, con tôm hùm gai Thái Bình Dương mà Galante bắt đã sống khoảng 70 năm. Galante gọi nó là Albert Girther. Ảnh: Mirror

Galante cho biết anh đã phát hiện Albert Girther vào ngày 6/10. "Tôi có 10 năm kinh nghiệm đánh bắt hải sản trên biển nhưng tôi chưa bao giờ thấy một con tôm hùm lớn như thế. Ban đầu tôi nghĩ nó là con tôm hùm lớn nhất thế giới. Sau đó, tôi khẳng định Albert là con tôm hùm lớn nhất mà con người bắt ở bờ biển phía tây trong năm nay", anh nhận định. Ảnh: Mirror

Forrest đang chơi với con tôm trước hiên nhà ở Santa Barbara. Ảnh: Mirror

Chú chó cưng của Forrest "tìm hiểu" Albert Girther. Ảnh: Daily Mail

"Con tôm hùm có thể trở thành những món ăn ngon của gia đình tôi, nhưng chắc chắn nó sẽ tạo ra nhiều thế hệ sau với kích thước như thế nếu còn sống. Vì thế, tôi quyết định đưa nó trở lại biển để nó có thể sinh sản", Forrest nói. Ảnh: Mirror

Galante mang con tôm hùm tới một trung tâm động vật biển. Ảnh:Daily Mail

Sau đó người ta thả con tôm hùm xuống Thái Bình Dương. Ảnh: Daily Mail

Theo Tri Thức

*******************

Ngắm thân hình ‘nóng bỏng’ của những thiên thần nội y Victoria's Secret 2014

thien than noi y Victoria's Secret 2014
Sáng nay, ngày 3.12, show diễn thời trang được trông đợi nhất trong năm Victoria's Secret (VS) 2014 đã chính thức diễn ra tại London. Và lại một lần nữa, những tín đồ của VS trên khắp thế giới được nhìn ngắm những bộ cánh xa xỉ và thân hình nóng bỏng của 40 thiên thần nội y Victoria's Secret 2014.
Điểm nhấn trong show diễn lớn nhất hành tinh năm nay chính là sự xuất hiện của 2 siêu mẫu Adriana Lima và Alessanda Ambrosio trong chiếc Fantasy Bra xa hoa trị giá 2 triệu USD, tức khoảng 40 tỷ đồng. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của hãng xuất hiện cùng lúc 2 thiên thần là 2 vedette cùng 2 bộ nội y đắt tiền, được trang trí bằng 16.000 viên đá quý bằng kim cương, hồng ngọc, ngọc bích,.. và vàng 18 carat.  
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 Không chỉ là những bộ bra xa xỉ, thân hình 'nóng bỏng' của những thiên thần nội y Victoria's Secret 2014 luôn cuốn hút đối với người mộ điệu trên khắp hành tinh
Mở màn cho show diễn Victoria's Secret 2014 là BST mang tên Gilded Angels với thiết kệ nội y ren gợi cảm, kết hợp với những phụ kiện và đôi cánh vàng.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
BST thứ 2 là Exotic Traveller mang âm hưởng của nền văn hóa Ấn Độ, Mông Cổ.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
Xuất hiện giữa chương trình, BST thứ 3 là Fairy Tale với thiết kế đôi cánh đính pha lê Swarovski, những thiên thần đẹp tựa những nàng tiên.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
BST thứ 4 mang tên Dream Girl với những thiết kế nhẹ nhàng, nữ tính kiểu cổ điển.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
Tiếp theo là BST dành cho các cô gái trẻ mang tên University of Pink với phong cách trẻ trung, cá tính.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
và show diễn kết thúc bằng BST Angel Ball với phong cách tuxedo mang màu đen sexy, quyến rũ và bí ẩn.
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
thien than noi y Victoria's Secret 2014
 
Nhật Hạ (Ảnh: Dailymail)

********************

Sóng cao 9 m, ồn như sấm sét ở cửa sông Tiền Đường

Âm thanh ồn ào như tiếng hàng ngàn con ngựa đang chạy cùng các con sóng cao từ 7 tới 9 m tạo nên một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và độc đáo trên thế giới.

Sóng triều cửa sông là hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp. Nước sông đột ngột dâng cao - vốn xảy ra khi trọng lực của mặt trăng tác động lên thủy triều ngoài biển - đưa những con sóng ngược dòng và dẫn tới cảnh tượng mê hoặc.
Sóng triều cửa sông là hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp. Nước sông đột ngột dâng cao - vốn xảy ra khi trọng lực của mặt trăng tác động lên thủy triều ngoài biển - đưa những con sóng ngược dòng ập vào bờ, tạo ra cảnh tượng kỳ thù.
Sóng triều cửa sông xuất hiện tại một số địa điểm trên thế giới. Trên thực tế, hiện tượng này xảy ra tại những sông có dòng nước cạn, cửa sông hẹp và hình phễu như tại sông Gironde, Garonne, Dordogne (Pháp), Severn, Mersey (Anh), Alaska (Mỹ), Amazon (Brazil) hay sông Tiền Đường (Trung Quốc)...
Sóng triều cửa sông xuất hiện tại một số địa điểm trên thế giới. Trên thực tế, hiện tượng này xảy ra tại những sông có dòng nước cạn, cửa sông hẹp và hình phễu như sông Gironde, Garonne, Dordogne (Pháp), Severn, Mersey (Anh), Alaska (Mỹ), Amazon (Brazil) hay sông Tiền Đường (Trung Quốc)...
Trong khi thủy triều thường ổn định và xảy ra định kỳ thì sóng triều cửa sông là hiện tượng rất khó dự đoán. Sự phát triển của hiện tượng này phụ thuộc vào một số yếu tố,  bao gồm gió và độ sâu của sông có thể thay đổi giữa các mùa . Các con sóng có thể xuất hiện mỗi ngày, như tại sông Batang ở Malaysia.
Trong khi thủy triều thường ổn định và xảy ra định kỳ thì sóng triều cửa sông là hiện tượng rất khó dự đoán. Sự xuất hiện của hiện tượng này phụ thuộc vào một số yếu tố, trong đó gió và độ sâu của sông có thể thay đổi giữa các mùa. 
Cứ hai năm một lần từ tháng 2 đến tháng 3 tại vùng biển Đại Tây Dương, nước biển trào dâng làm ngập tràn vùng sông nước Amazone, Brazil, tạo ra những con sóng vĩ đại. Người Brazil gọi hiện tượng thiên nhiên độc đáo này là Pororoca.
Cứ hai năm một lần từ tháng 2 đến tháng 3 tại vùng biển Đại Tây Dương, nước biển trào dâng làm ngập tràn vùng sông nước Amazon, Brazil, tạo ra những con sóng lớn, cao tới gần 4 m và những đợt sóng thường kéo dài nửa tiếng.
Người Brazil gọi hiện tượng thiên nhiên độc đáo này là Pororoca. Tên gọi Pororoca có nguồn gốc từ tiếng thổ dân Tupi, có nghĩa là ồn ào, tàn phá.
Người Brazil gọi hiện tượng thiên nhiên độc đáo này là Pororoca. Tên gọi Pororoca có nguồn gốc từ tiếng thổ dân Tupi với nghĩa "ồn ào", " tàn phá".
Nửa tiếng trước khi những con sóng ập tới, người ta có thể nghe thấy âm thanh lớn cách xa hàng chục cây số. Sóng thủy triều tàn phá mọi thứ, từ nhà tới cây cối, xe cộ. Có lẽ, nó không khác một cơn sóng thần. Cơn sóng Pororoca diễn ra năm 2003 đã kéo dài tới 37 phút, trên chặng đường dài 5km, gây thiệt hại cả vùng rộng lớn.
Trước khi những con sóng ập tới, người ta có thể nghe rõ âm thanh lớn cách xa hàng chục cây số. Sóng thủy triều tàn phá mọi thứ, từ nhà tới cây cối, xe cộ. Cơn sóng Pororoca diễn ra năm 2003 đã kéo dài tới 37 phút, trên chặng đường dài 5 km, gây thiệt hại cả vùng rộng lớn.
Sông Tiền Đường ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc là nơi xuất hiện các đợt sóng lớn nhất thế giới. Chúng có thể cao hơn 9 m và tốc độ di chuyển lên đến 40 km/h. Tiếng ồn của sóng giống như sấm sét hay âm thanh của hàng ngàn con ngựa đang chạy.
Các đợt sóng lớn nhất thế giới thường xuất hiện tại sông Tiền Đường, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Chúng có thể cao hơn 9 m và tốc độ di chuyển lên đến 40 km/h. Tiếng ồn của sóng giống như sấm sét hay âm thanh của hàng ngàn con ngựa đang chạy.
Cảnh sát và người dân hoảng sợ và bỏ chạy khi những con sóng khổng lồ phá đổ hàng rào ven sông Tiền Đường hôm 31/10/2011. Hiện tượng sóng triều cửa sông Tiền Đường hoạt động mạnh nhất vào mùa thu. Hằng năm, vào ngày 18/8 (âm lịch), bất chấp sự nguy hiểm, hàng ngàn người đã tới đây để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên độc đáo.
Cảnh sát và người dân hoảng sợ và bỏ chạy khi những con sóng khổng lồ phá đổ hàng rào ven sông Tiền Đường hôm 31/10/2011. Hiện tượng sóng triều cửa sông Tiền Đường hoạt động mạnh nhất vào mùa thu. Hằng năm, vào ngày 18/8 (âm lịch), bất chấp sự nguy hiểm, hàng ngàn người đã tới đây để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên độc đáo.
Nhiều người thích thú với cơn sóng triều tại sông Severn, Anh.
Nhiều người thích thú với cơn sóng triều tại sông Severn, Anh.
Cảnh tượng sông Severn ngày 3/9/1963 – khi những con sóng cao tới gần 7 m.
Cảnh tượng sông Severn ngày 3/9/1963 – khi những con sóng dâng cao tới gần 7 m.

Hải Anh

Ảnh: Amusing Planet



********************

Phong cách pose hình kiểu mới

Đi thang máy chẳng giống ai, mái tóc chục năm chưa gội, hay giọng hát việt nhí sắp nổi...
1-1538-1417429655.jpg

Cosplay ảo tung chảo.

2-2926-1417429656.jpg

Một phen sướng hụt.

3-8440-1417429656.jpg

Cách chứng minh hết FA.

4-1353-1417429656.jpg

Mái tóc chục năm chưa gội.

5-2975-1417429657.jpg

Giọng hát vàng tương lai.

6-8542-1417429657.jpg

Mặt nạ siêu nhân kiểu mới.

7-5906-1417429657.jpg

DJ của xóm.

8-7145-1417429657.jpg

Đi thang máy kiểu độc.

9_1417428873.jpg

Phong cách pose hình kiểu mới.

10_1417428873.jpg

Khuôn mặt biểu cảm nhất năm.

11_1417428873.jpg

Biết vào cửa nào đây?

12_1417428873.jpg

Chàng Popeye ngoài đời thực.

13_1417428873.jpg

Trở về tuổi thơ.

14_1417428873.jpg

Đọc sách tuổi già.

15_1417428873.jpg

Vừa đi xe vừa ngâm chân mới chơi chứ?

Ốc Sên



*****************

Dân Nhật có thể sống tại thành phố dưới nước trước năm 2030

Một công ty Nhật Bản vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng thành phố sinh thái dưới đáy biển dành cho 5.000 người, trị giá hơn 25 tỷ USD và hoàn thành trước năm 2030.

Ảnh:
Thành phố Ocean Spiral nằm bên trong hình khối cầu khổng lồ. Ảnh:Shimizu Corp

Theo kế hoạch của công ty xây dựng Shimizu, thành phố Ocean Spiral sẽ có kết cấu hình xoắn ốc, gồm 3 phần chính, nằm bên trong một hình khối cầu có bán kính 500 m. Phần trung tâm là một trục xoắn ốc dài 15 km, gồm các khu vực kinh doanh, khu dân cư và phòng khách sạn cho khoảng 5.000 người. Tầng nền của Ocean Spiral là một khu vực có chiều rộng 3.000 tới 4.000 m, liên kết với một “nhà máy trái đất”. Đây là nơi sản xuất khí methane từ carbon dioxide bằng cách sử dụng vi sinh vật methanogen.

“Đây là một mục tiêu thực sự, chứ không phải giấc mơ viển vông”, Shimizu Hideo Imamura, đại diện công ty nói với Guardian.

Thành phố Ocean Spiral sẽ sản xuất năng lượng từ các nguồn tài nguyên biển. Các nhà thiết kế cho rằng, việc tận dụng sự khác biệt nhiệt độ dưới nước biển có thể tạo ra điện. Đây chính là là năng lượng nhiệt đại dương. Ngoài ra, The Ocean Spiral cũng là nơi sản xuất nước khử muối và có các trang trại nuôi cá.

Ảnh:
Chi phí xây dựng thành phố dưới nước cho 5.000 người vào khoảng 25,6 tỷ USD. Ảnh: Shimizu

Các nhà nghiên cứu của Đại học Tokyo, Viện Khoa học và Công nghệ Hải dương – Địa cầu Nhật Bàn và Cơ quan Nghiên cứu Thủy sản thuộc chính phủ sẽ phối hợp cùng Shimizu Corp trong việc xây dựng bản bản thiết kế.

Shimizu Corp đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ thích hợp trong tương lai như in 3-D quy mô công nghiệp để xây dựng Ocean Spiral bằng nhựa thay vì bằng bê tông.

Chi phí xây dựng thành phố dưới nước vào khoảng 25,6 tỷ USD và quá trình xây dựng kéo dài trong 5 năm.

“Kế hoạch sẽ rất tuyệt vời nếu các tổ chức nghiên cứu và chính phủ quan tâm tới dự án của chúng tôi”, Asahi Shimbun dẫn lời ông Masaki Takeuchi, giám đốc dự án.

Theo công ty  Shimizu Corp, việc xây dựng thành phố biển dưới lòng đại dương sẽ giảm thiệt đáng kể những thiệt hại từ các thảm họa thiên nhiên như sóng thần hay động đất. Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng, thành phố mới sẽ bảo vệ cư dân đảo khi mực nước biển dâng cao.

Hải Anh



*********************

10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Chuyên trang xếp hạng máy bay uy tín AirlineRatings vừa công bố danh sách 10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng là Qantas của Australia.
 

1. Qantas

Tài tử Dustin Hoffman trong bộ phim Rain Man đã có một câu nói kinh điển: "Qantas không bao giờ bị rơi". Sự thật, Qantas, Australia đang được coi là hãng hàng không an toàn nhất thế giới với hồ sơ vô cùng "sạch". Từ năm 1951 đến nay, chưa có một chiếc máy bay nào thuộc hãng bị rơi. Năm 2013, Qantas cũng được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới và có biệt danh là "những chú Kangaroo bay".

 
 

2. Air New Zealand

Đây là hãng hàng không của New Zealand và có trụ sở ở Auckland. Hãng có đường bay tới 27 nơi trong nước và 29 điểm đến trên thế giới, tại 15 quốc gia trên khắp các châu lục Á, Âu, Bắc Mỹ...

 
 

3. Emirates

Hãng hàng không có trụ sở tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, thuộc sự điều hành của chính phủ. Emirates cũng là hãng lớn nhất Trung Đông với gần 3.400 chuyến bay mỗi tuần, tới hơn 142 thành phố trên 78 quốc gia tại khắp các châu lục.

 
 

4. Etihad

Đây là hãng hàng không cũng thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất như Emirates, được thành lập vào tháng 7/2003 và có trụ sở tại Abu Dhabi. Mỗi tuần, hãng có khoảng 1.000 chuyến bay tới 96 địa điểm trên thế giới cùng với một dàn 85 máy bay đời mới của Airbus và Boeing.

 
 

5. Cathay Pacific

Đây là hãng hàng không của Hong Kong, Trung Quốc, có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Hong Kong. Hãng có lịch trình bay tới 168 điểm tại 42 quốc gia trên thế giới, và sở hữu dàn máy bay hùng hậu như Airbus A330, Airbus A340, Boeing 747, Boeing 777.

 
 

6. Singapore Airlines

Hãng hàng không của Singapore luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách vì chất lượng dịch vụ mang tính kinh điển. Singapore Airlines cũng khách hàng đầu tiên của Airbus A380 - máy bay chở khách lớn nhất thế giới.

 
 

7. Virgin Atlantic Airways

Hãng hàng không Anh quốc này thuộc sở hữu của Virgin Group Delta Air Lines. Trụ sở chính của hãng đặt tại Crawley, Tây Sussex, gần sân bay Gatwick. Hãng hàng không được thành lập vào năm 1984.

 
 

8. EVA Air

Đây là hãng hàng không có trụ sở sân bay quốc tế Taiwan Taoyuan, gần Đài Bắc, Đài Loan. Hãng có đường bay tới hơn 40 địa điểm trên thế giới và là hãng hàng không lớn thứ hai ở Đài Loan.

 
 

9. All Nippon Airways

Đây là hãng hàng không Nhật Bản, còn có tên gọi là ANA. Trụ sở tại Shiodome, Minato, Tokyo, hãng có đường bay tới 49 điểm nội địa và 32 đường bay quốc tế và 33.000 nhân viên.

 
 

10. Royal Jordanian

Hãng hàng không hoàng gia Jordan đặt trụ sở chính ở Amman. Mỗi tuần hãng có khoảng 500 chuyến bay tới các châu lục. Năm 2007, hãng được nhận danh hiệu "hãng hàng không của năm" do tạp chí Airfinan bình chọn.

 

Anh Minh
Ảnh: AirlineRatings



*******************

Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết

Làng hoa kiểng Cái Mơn (Chợ Lách - Bến Tre) cùng làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) được xem là vựa hoa của miền Tây. Trước Tết 2 tháng, xứ ngàn hoa rộn ràng mua bán.

Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Thời điểm này, những chậu (giỏ) hoa làm bằng tre được người trồng hoa kiểng ở miền Tây tiêu thụ rất mạnh. Bình quân một chậu như thế này giá 2.000 -2.200 đồng/cái.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
… còn mùn dừa được chở bằng xe hoặc bằng ghe đến các làng hoa với giá bán 5.000 đồng/bao 25 kg, giảm 2.000 đồng/bao so với năm ngoái nên cũng được tiêu thụ mạnh.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Công đoạn quan trọng nhất là chăm, bón phân và trồng hoa vào chậu để hoa nở đúng dịp Tết. 
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Thời điểm này, phần lớn hoa đã được vô chậu, "canh" đúng giờ nở Tết, thương lái cũng chốt giá xong với một số loại hoa.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Những loại giống hoa kiểng năm nay sẽ được các nhà vườn bán giá tăng hơn năm ngoái từ 5-10%, vì giá cả và chi phí cho người trồng hoa đều tăng.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Riêng Tết năm nay “vương quốc hoa kiểng” Cái Mơn dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường từ 4,5 - 5 triệu sản phẩm; trong đó khoảng 1,7 triệu gốc mai lớn nhỏ.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Cúc mâm xôi là sản phẩm đặc trưng của làng hoa Sa Đéc và là loại hoa không thể thiếu trong ngày Tết miền Nam.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Cúc vàng năm nay được dự báo sẽ sốt giá do nhiều vườn thất mùa.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Do trồng hoa ngay cao điểm lũ về, nhiều nhà vườn phải làm giàn, kê hoa cao,  vừa giúp hoa thoáng mát, tránh ngập úng, thuận lợi việc chăm sóc.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Ngoài những mặt hàng kiểng bông, kiểng lá, cây cổ thụ cũng được ưa chuộng trong tết năm nay.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Làng hoa kiểng Sa Đéc - Đồng Tháp, một trong những trung tâm hoa kiểng của miền Nam, rộng khoảng 335ha với hơn 3.600 lao động chuyên trồng hoa và cây cảnh.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
 Đặc biệt, nơi đây còn lưu giữ được khoảng 50 giống hoa hồng: hồng nhung đỏ thắm, mượt mà; hồng Gờ-rơ-da màu tím sen; hồng Cơ-lê-ô-bát màu hồng phấn; hồng Cô-kết màu gạch tôm... cùng hàng trăm giống hoa khác.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Theo  một số người trồng hoa lâu năm Sa Đéc, hơn 4 năm nay, làng hoa đã có nhiều đơn đặc hàng từ các nước ngoài như Campuchia, Thái Lan, Đài Loan… đặt hàng hoa kiểng Tết.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Những chậu kiểng lá phục vụ cho công trình cũng được nhà vườn cho vào chậu để đem giao cho khách.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Vận chuyển hoa kiểng theo cách của người miền Tây.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Chăm sóc những chậu mai vàng đúng kỹ thuật là điều rất quan trọng để cho hoa đúng vào dịp Tết.
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Còn các loại hoa cúc, việc chăm bón cũng lắm công phu, nhất là giai đoạn cấm cây, xịa chậu để cây cho hoa nở không bị đổ ngã...
Vựa hoa miền Tây trước ngày ra chợ Tết
Ngoài những mặt hàng kiểng bông, kiểng lá, còn có mặt hàng kiểng trái tạo hình con vật đang được “ăn khách” trong dịp Tết này.

Theo Tri thức



***************

Bộ xương 'quái vật' bí ẩn ở Nga

Một bộ xương lớn được phát hiện trên bờ biển của Nga với hình dạng được mô tả như "quái vật".
23A860C200000578-0-image-43-14-9761-6736

Bộ xương dài của sinh vật kỳ lạ được phát hiện ở Nga. Ảnh: RSS/Exclusivepix Media

Bộ xương dài khoảng 6 m, có lông phủ bên ngoài, phần miệng lớn và răng nhọn giống cá sấu, được phát hiện trôi dạt trên bờ biển thuộc đảo Sakhalin. Hình dáng của nó được mô tả như sinh vật thời tiền sử hay quái vật biển.

Kiểm tra ban đầu ở xương và răng cho thấy đây không phải là một con cá. Dựa trên một số kết quả nghiên cứu sau đó, các nhà khoa học cho rằng đây có thể là bộ xương của một con cá voi beluga.

Theo Daily Star, đây không phải lần đầu tiên các chuyên gia bối rối khi phát hiện sinh vật kỳ lạ từ đại dương. Một loài sao biển có nhiều "cánh tay" dài, mảnh và nhọn với chuyển động ngọ nguậy, từng được phát hiện ở Singapore hồi tháng 10, thậm chí còn được mô tả như sinh vật ngoài hành tinh.

Linh Anh



*********************

Toàn cảnh trận đại sóng thần Ấn Độ Dương kinh hoàng năm 2004

Ngày 26/12/2004, một trận động đất 9,2 độ Richter ở Ấn Độ Dương tạo ra trận sóng thần cao 30 m đánh vào bờ biển của hơn 10 quốc gia, cướp đi sinh mạng của hơn 225.000 người.

Ảnh chụp ngày 26/12/2004. Khi đó, những du khách nước ngoài đang bơi tại bãi biển Hat Rai Lay, gần Krabi, ở miền nam Thái Lan hốt hoảng chạy vào bờ khi trông thấy những ngọn sóng cao cuồn cuộn. Ảnh: AFP
Ảnh chụp ngày 26/12/2004. Khi đó, những du khách nước ngoài đang bơi tại bãi biển Hat Rai Lay, gần Krabi, ở miền nam Thái Lan hốt hoảng chạy vào bờ khi trông thấy những ngọn sóng cao cuồn cuộn. Ảnh: AFP
Cùng lúc đó, nững dòng nước lũ kéo vào thành phố Maddampegama ở Sri Lanka ngày 26/12. Ảnh: AP
Cùng lúc đó, những dòng nước lũ kéo vào thành phố Maddampegama ở Sri Lanka ngày 26/12. 11 quốc gia bị tàn phá trong trận sóng thần, hơn 225.000 người thiệt mạng. Các chuyên gia nhận định trận sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 là sóng thần gây chết người nhất trong 600 năm qua. Ảnh: AP
Tỉnh Aceh, Indonesia, là vùng bị thiệt hại nặng nhất. Aceh nằm ngay mũi phía bắc của đảo Sumatra, hứng chịu những ngọn sóng lớn đầu tiên đánh vào đây. Ảnh dưới do vệ tinh chụp ngày 10/1/2003, thời điểm trước khi xảy ra sóng thần. Ảnh trên chụp ngày 29/12/2004, sau khi sóng thần đánh vào đảo Sumatra. Ảnh: NASA
Tỉnh Aceh, Indonesia, là vùng bị thiệt hại nặng nhất. Aceh nằm ngay mũi phía bắc của đảo Sumatra, hứng chịu những ngọn sóng lớn đầu tiên đánh vào đây. Ảnh dưới do vệ tinh chụp ngày 10/1/2003, thời điểm trước khi xảy ra sóng thần. Ảnh trên chụp ngày 29/12/2004, sau khi sóng thần đánh vào đảo Sumatra. Ảnh: NASA
Du khách chứng kiến ngọn sóng cuồn cuộn đánh vào bờ biển Batu Ferringhi ở đảo Penang, Malaysia ngày 26/12/2004. Thảm họa xảy ra ở Malaysia cướp đi sinh mạng của 65 người. Ảnh: ABC
Du khách chứng kiến ngọn sóng cuồn cuộn đánh vào bờ biển Batu Ferringhi ở đảo Penang, Malaysia ngày 26/12/2004. Thảm họa xảy ra ở Malaysia cướp sinh mạng của hơn 60 người. Ảnh: ABC

Hai ngày sau khi bị sóng thần đánh, thành phố Meulaboh ở tỉnh Aceh vẫn ngập trong nước. Ảnh: ABC
Hai ngày sau khi bị sóng thần đánh, thành phố Meulaboh ở tỉnh Aceh vẫn ngập trong nước. Ảnh: ABC
Ngôi đền này là tòa nhà duy nhất còn sót lại ở vùng ven biển tỉnh Aceh, những tòa nhà mong manh khác đã hoàn toàn bị sóng thần cuốn trôi. Ảnh: ABC
Ngôi đền này là tòa nhà duy nhất còn sót lại ở vùng ven biển tỉnh Aceh. Những tòa nhà mong manh khác đã hoàn toàn bị sóng thần cuốn trôi. Ảnh chụp ngày 13/1/2005. Ảnh: ABC
Một người đàn ông bật khóc khi tìm kiếm người nhà trong đống hoang tàn tại Sri Lanka ngày 30/12/2004. Ảnh: ABC
Một người đàn ông bật khóc khi tìm kiếm người nhà trong đống hoang tàn tại Sri Lanka ngày 30/12/2004. Ảnh: ABC
Toàn cảnh thành phố Banda, tỉnh Aceh, Indonesia, sau khi bị sóng thần đánh. Ảnh chụp ngày 27/12/2009. Ảnh: Reuters
Toàn cảnh thành phố Banda, tỉnh Aceh, Indonesia, sau khi bị sóng thần đánh. Ảnh chụp ngày 27/12/2009. Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ mang bọc đựng thi thể một nạn nhân sóng thần đến nhà thờ lớn ở thành phố Banda ngày 29/12/2004. Các nhà thờ trở thành nơi đặt thi thể nạn nhân tạm thời sau trận thiên tai. Ảnh: Boston
Bức ảnh chụp ngày 25/1/2005 tại tỉnh Aceh. Gần một tháng trôi qua từ sau trận sóng thần, số lượng thi thể quá lớn khiến việc thu hồi không thể hoàn tất nhanh. Ảnh: Reuters
Hai người phụ nữ tìm kiếm thi thể người thân trong
Hai người phụ nữ tìm kiếm thi thể người thân trong "nhà xác" tập thể ở tỉnh Aceh. Indonesia là nước có con số thương vong lớn nhất trong trận đại sóng thần, hơn 160.000 người tử vong và khoảng 37.000 người mất tích. Số lượng thi thể quá lớn trong khi cơ sở vật chất hậu thiên tai không đáp ứng được nhu cầu bảo quản đã ảnh hưởng đến công tác nhận diện nạn nhân. Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ mang bọc đựng thi thể một nạn nhân sóng thần đến nhà thờ lớn ở thành phố Banda ngày 29/12/2004. Các nhà thờ trở thành nơi đặt thi thể nạn nhân tạm thời sau trận thiên tai.
Nhân viên cứu hộ mang bọc đựng thi thể một nạn nhân sóng thần đến nhà thờ lớn ở thành phố Banda ngày 29/12/2004. Các nhà thờ trở thành nơi đặt thi thể nạn nhân tạm thời sau trận thiên tai. Ảnh: Boston

Sóng thần cuốn cả một con tàu lớn vào Aceh cùng rất nhiều thi thể nạn nhân. Ảnh chụp ngày 28/12/2004.
Sóng thần cuốn cả một con tàu lớn vào tỉnh Aceh cùng rất nhiều thi thể nạn nhân. Ảnh chụp ngày 28/12/2004. Ảnh: Boston
Một con tàu bị sóng cuốn trôi và mắc kẹt trên nóc một ngôi nhà. Con tàu này từng là nơi trú ẩn an toàn của gần 60 người trong những trận sóng dữ. Ngày nay, người dân Indonesia vẫn giữ nguyên con tàu trên nóc nhà và xây dựng nó thành một khu vực tưởng niệm các nạn nhân.
Một con tàu bị sóng cuốn trôi và mắc kẹt trên nóc một ngôi nhà. Con tàu này từng là nơi trú ẩn an toàn của gần 60 người trong những trận sóng dữ. Ngày nay, người dân Indonesia vẫn giữ nguyên con tàu trên nóc nhà và xây dựng nó thành một khu vực tưởng niệm các nạn nhân. Ảnh: Boston
Một em bé xếp hàng trong dòng người chờ mua xăng ở một trạm xăng ở Banda, Aceh, Indonesia ngày 30/12/2004. Ảnh: ABC
Một em bé xếp hàng trong dòng người chờ mua xăng ở một trạm xăng ở Banda, Aceh, Indonesia ngày 30/12/2004. Ảnh: ABC
Người dân tại tỉnh Aceh cầu nguyện cho các nạn nhân vào năm 2009, đánh dấu 5 năm trận sóng thần xảy ra.
Người dân tại tỉnh Aceh cầu nguyện cho các nạn nhân vào năm 2009, đánh dấu 5 năm trận sóng thần xảy ra. Ảnh: Boston
Người dân thả đèn trời tại Khao Lak, tỉnh Phang Nga ở Thái Lan ngày 26/12/2009 để tưởng nhớ các nạn nhân. Hơn 1.600 người ở Thái Lan thiệt mạng trong thảm họa này.
Người dân thả đèn trời tại Khao Lak, tỉnh Phang Nga ở Thái Lan ngày 26/12/2009 để tưởng nhớ các nạn nhân. Hơn 5.000 người ở Thái Lan thiệt mạng trong thảm họa này. Ảnh: Boston


*****************
Sex US nghệ thuật chính là em ấy 1

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 2

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 3

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 4

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 5

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 6

Sex US nghệ thuật chính là em ấy 7



*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm