Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 19- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Mũi khoan thứ 2 từ cửa xả sau hầm đã đến nơi các công nhân gặp nạn. Mũi này được thông mang lại nhiều hy vọng cho nhóm công nhân đang mắc kẹt.

************************

Giải cứu thành công toàn bộ 12 công nhân mắc kẹt


Tin vui vừa ập đến chiều nay, 19/12, khi lực lượng cứu hộ đưa được toàn bộ 12 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài an toàn... Ngách hầm bên trái được tiến hành đào nhanh, mang lại kết quả thành công ngoài mong đợi là do áp dụng phương pháp "hầm trong cát" - một phương pháp đào hầm thời chiến.


Khoảnh khắc 12 công nhân được đưa ra khỏi hầm (Thực hiện: Doãn Công)

17h30, ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh - trao đổi, ngách hầm bên trái được tiến hành đào nhanh, mang lại kết quả thành công ngoài mong đợi là do áp dụng phương pháp "hầm trong cát" - một phương pháp đào hầm từng được bộ đội ta áp dụng từ thời chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ.

Một người thân nạn nhân chia sẻ niềm vui với ông Nguyễn Hữu Hùng (Ảnh: Doãn Công)
Một người thân nạn nhân chia sẻ niềm vui với ông Nguyễn Hữu Hùng (Ảnh: Doãn Công)

17h20, Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng xác nhận, lực lượng cứu hộ trong quá trình đào ngách hầm bên trái đã phát hiện một lỗ thủng bất ngờ nên đã nhanh chóng hướng đào về phía đó và nhanh chóng cứu được toàn bộ các nạn nhân sớm hơn dự kiến.

17h05,

17h05, sau khi được sơ cứu tại lán dã chiến, một công nhân sức khỏe yếu đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Thông tin từ lực lượng cứu hộ, các nạn nhân khi được cứu đều khá ổn định tâm lý, tuy nhiên do quá vui mừng, sốc tâm lý nên họ bị xỉu. 

Nạn nhân khỏe mạnh nhất có thể tự đi lại ngay sau khi được đưa ra khỏi hầm.

Nạn nhân khỏe mạnh nhất có thể tự đi lại ngay sau khi được đưa ra khỏi hầm.
Nạn nhân khỏe mạnh nhất có thể tự đi lại ngay sau khi được đưa ra khỏi hầm.

17h, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gọi điện chúc mừng các lực lượng cứu hộ đã đưa thành công 12 công nhân ra ngoài, sớm hơn dự kiến.

16h50, thanh niên khỏe mạnh nhất trong số 12 công nhân đã có thể đi lại được bình thường.

Các nạn nhân được cấp tốc đưa vào lán trại dã chiến chăm sóc sức khỏe
Các nạn nhân được cấp tốc đưa vào lán trại dã chiến chăm sóc sức khỏe

16h30, lực lượng cứu hộ đã đưa được 12 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài theo đường ngách hầm bên trái do lực lượng công binh phụ trách. Có công nhân sức khỏe yếu phải dìu, cáng ra ngoài. Các công nhân được đưa ngay vào lán trại dã chiến để được chăm sóc sức khỏe, truyền nước, thở bình ôxy... 

Hơn 20 người là những thân nhân các nạn nhân ùa đến muốn được lại gần người thân sau gần 4 ngày thắt ruột mong chờ nhưng lực lượng chức năng ngăn lại để đảm bảo ổn định tâm lý, sức khỏe cho các nạn nhân. 

15h20,

15h20, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, theo sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, hiện các lực lượng tinh nhuệ nhất trên cả nước đã được điều động tới hiện trường tham gia giải cứu 12 công nhân bị nạn. Hiện công tác tiếp tế lương thực cho các công nhân vẫn diễn ra bình thường.

Kỹ sư kỹ thuật Phạm Văn Hanh, một trong những người trực tiếp thực hiện mũi khoan phía cửa sau của hầm, cho biết, hiện phía trong khoang hầm sập đang được thắp sáng bởi một bóng điện 1.000W. Có ánh sáng ấm áp, các công nhân mắc kẹt chia sẻ qua ống thông hơi rằng họ rất phấn khởi, vui mừng.

15h10, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết khi các ngách hầm được đào thông, lực lượng công an tỉnh Lâm Đồng sẽ cùng với đội ngũ y tế phối hợp đưa nạn nhân ra ngoài chăm sóc tích cực tùy theo tình trạng sức khỏe nạn nhân. Hiện dù chưa tiếp cận được nạn nhân song đội ngũ cán bộ y tế cũng như thiết bị y tế đã luôn túc trực sẵn sàng.

Trong hầm các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt

15h, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh cho biết, tại ngách hầm bên trái, lực lượng công binh đã phá được mái vòm bê tông của hầm thủy điện và tiến thêm được một đoạn, tuy nhiên lại vấp phải một tảng đá chắn đường. Tảng đá này không quá lớn, không đến mức phải dùng mìn để phá.

Về mũi khoan trên đỉnh đồi đã khoan được sâu 20m. Vị trí mũi khoan mới cách mũi khoan bị gãy hôm qua 1,2m. 

Để phục vụ tối ưu cho lối thông trên đỉnh đồi, Ban chỉ huy cứu nạn đã điều một máy khoan công suất lớn từ Xuân Lộc, Đồng Nai vào hỗ trợ. Hiện máy khoan này đang cách Đà Lạt 140km.


Ông Hoàng Công Thảo: Quá trình cứu hộ gặp nhiều tảng đá, lực lượng đã phải khoan các tảng đá, đặt thuốc nổ để phá tan những tảng đá.

14h40, Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, hầm ngách bên bên phải đã đào được 15,7m. Nếu không có trở ngại gì, sáng sớm mai, lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận  các nạn nhân.

Cũng theo ông Yên, hiện mực nước tại vị trí 12 công nhân bị mắc kẹt đã được rút hết ra ngoài, công nhân đã đi bộ thoải mái.

Trong hầm các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt
Trong hầm các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt

14h2, Ghi nhận tại hiện trường vụ sập hầm, công tác triển khai cứu hộ diễn ra rất khẩn trương. Đặc biệt, thời tiết nắng ráo đang rất thuận lợi cho các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp cứu hộ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt, với tiến độ thuận lợi như hiện nay thì có thể trong khuya nay 19/12 hoặc chậm nhất là sáng mai sẽ tiếp cận với nhóm công nhân bị mắc kẹt.

Trong một diễn biến khác, nhằm đảm bảo sức khỏe và tính mạng của các công nhân bị mắc kẹt khi được đưa ra ngoài, các ngành chức năng đã tổ chức diễn tập sơ cứu cho ban đầu cho nạn nhân.

Diễn tập sơ cứu các nạn nhân bị mắc kẹt sau khi lực lượng cứu hộ tiếp cận (Ngọc Hà) 

Diễn tập sơ cứu các nạn nhân bị mắc kẹt sau khi lực lượng cứu hộ tiếp cận (Ngọc Hà) 

13h50, lực lượng thực hiện mũi khoan ở đỉnh đồi cho biết đang chuyển sang khoan và đục đá. Đó là một loại đá rất cứng, có thể là đá hoa cương.

13h35, trao đổi với phóng viên Dân trí  tại mũi khoan đỉnh đồi phía trên đoạn hầm bị sập, các cán bộ kĩ thuật cho biết, mũi khoan mới vẫn thực hiện bình thường, không có trở ngại lớn gì. Hiện mũi khoan đang ở độ sâu 17m, nhưng do cát quá nhiều nên ưu tiên lúc này là hút cát lên.

Công nhân dùng máy không thông hầm hút nước ra
Công nhân dùng máy không thông hầm hút nước ra

Lực lượng cứu hộ nỗ lực từ phía cửa hầm chính (Ảnh: Viết Hảo)
Lực lượng cứu hộ nỗ lực từ phía cửa hầm chính (Ảnh: Viết Hảo)

12h10, thông tin nhận được từ lực lượng cứu hộ là ống thoát nước từ phía trong khu vực hầm sập ra ngoài bị tắc nghẽn. 

Trước đó sau những mũi khoan thành công phía cửa hầm chính, lực lượng cứu hộ đã hút được nước trong khu vực sập ra ngoài, kiểm soát được mức nước trong hầm. Tuy nhiên hiện tại đường ống thoát nước cửa xả đang bị nghẽn. Theo lực lượng cứu hộ, cứ khoảng 10 phút nước trong ống thoát lại bị nghẽn một lần, thoát tắc lại ộc ra, gây cản trở công tác cứu hộ. 

Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, đơn vị kỹ thuật đang cố gắng khắc phục sự cố bằng cách cho máy khoan hoạt động, khoan sâu vào trong để điều chỉnh lượng nước xả ra đều hơn.

Nước và bùn lênh láng trước cửa hầm
Nước và bùn lênh láng trước cửa hầm
Nước và bùn lênh láng trước cửa hầm

11h45, các lực lượng hỗ trợ tại chỗ bên  ngoài đang nghỉ tay để ăn nhanh bữa trưa. Bữa ăn chủ yếu gồm bánh mỳ, bánh chưng, sữa hộp, nước khoáng...

11h20, trao đổi với Dân trí, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng cho biết, ngách hầm bên trái do công binh đảm nhiệm đang tiến với tốc độ đều đặn. Tuy nhiên, đội cứu hộ hiện đang gặp một khối bê tông lớn từ mái vòm của hầm thủy điện sụp xuống chắn ngang hướng đào. Hiện công binh đang cho lực lượng khoan cắt khối bê tông này.
 


10h50, trao đổi với phóng viên Dân trí, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng khẳng định, việc cấp thiết bây giờ là tập trung vào công tác cứu hộ. Ông Hùng hy vọng, với tiến độ đào 2 ngách đường hầm như hiện nay thì trong đêm nay hoặc sáng mai công tác cứu hộ sẽ có bước ngoặt.

Theo thông tin, đến nay ngách hầm bên phải đã đào được trên 10 m, còn ngách bên trái ngắn hơn một chút. Đáng chú ý, đến nay lực lượng cứu hộ đã khoan mũi khoan phía sau hầm đã xuyên thủng tới vị trí các nạn nhân, nước bên trong đã phun ra ngoài.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường

Bên cạnh đó, ngành ý tế đã điều 11 bác sĩ và 12 hộ lý của các Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng, chợ Rẫy, Lạc Dương... tập trung bàn phương án cứu nạn.

10h50, bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, đã có buổi thị sát hiện trường sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo. Bà Mai đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng tại chỗ trong việc triển khai ứng cứu những người bị nạn. Bà cho biết cử tri cả nước đang theo dõi sát sao vụ việc, cầu mong 12 nạn nhân sớm được giải cứu thành công.

Phá thành công khối đá chặn hầm, các hướng tiếp cận đều thuận lợi

Bước sang ngày cứu hộ thứ 4, công tác cứu hộ cứu nạn đang có tiến triển thuận lợi. (Đồ họa: Ngọc Diệp)

10h5, thông tin từ đại diện Bộ Xây dựng cho biết, đội công binh vừa xử lý thành công khối đá nghẽn ở ngách hầm bên phải sau khi cho nổ mìn để công phá. Như vậy, ngách hầm này đã tiến được 15m. So với độ dày ước tính khoảng 25m của khối đất đá bao phủ, còn khoảng 10m nữa sẽ tiến được đến vị trí các công nhân gặp nạn. Hướng ngách khoan bên trái chưa gặp chướng ngại vật, vẫn đang triển khai thuận lợi, đã hoàn thành được 8m.  
 
Mũi khoan thứ 2 trên đỉnh đồi triển khai sau khi mũi khoan đầu bị gãy đã xuống sâu được 15-20m. Phía hạ lưu, lực lượng chức năng đã khoan, đặt được một ống thép đường kính phi 10 nên việc thoát nước trong hầm tương đối tốt. 

Các phương án cứu hộ được đánh giá là khả thi, vấn đề là “ép” thời gian triển khai ra sao.  

Nhân lực, vật lực vẫn đang liên tục được bổ sung, đảm bảo.


Nhân lực, vật lực vẫn đang liên tục được bổ sung, đảm bảo.
Nhân lực, vật lực vẫn đang liên tục được bổ sung, đảm bảo.

Tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng cho biết, các nạn nhân đã biết tin có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vào hiện trường trực tiếp chỉ đạo các phương án ứng cứu nên rất phấn khởi, bớt lo lắng, hoang mang.

9h45, ông Lê Việt Quang, Chủ tịch Công ty Nhôm Lâm Đồng (cùng tham gia đào ngách hầm bên phải) cho biết, ngách hầm bên phải đã đi được 12m. Phía bên trong khu vực hầm sập, các công nhân vẫn ổn định về sức khỏe và tinh thần. Mực nước trong hầm đã được các công nhân đánh dấu để theo dõi mức lên xuống.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, tối qua và sáng nay, lực lượng cứu hộ đã bơm thành công dung dịch đặc biệt giàu dinh dưỡng vào cho các nạn nhân. Về bức thư gửi vào cho các công nhân, đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía trong. 

9h10', ghi nhận tại hiện trường, trời bất ngờ bừng nắng. Điều kiện thời tiết tốt hơn đã ủng hộ công việc cứu hộ tại hiện trường.

Nắng bừng lên ấm áp giúp công tác cứu hộ được thuận lợi.

Nắng bừng lên ấm áp giúp công tác cứu hộ được thuận lợi.
Nắng bừng lên ấm áp giúp công tác cứu hộ được thuận lợi.
 
8h55, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh, cho biết, khó khăn lớn nhất khi đào ngách hầm bên trái là việc chống đỡ sạt trượt từ đỉnh đồi. Điều kiện địa chất không thuận lợi nên không thể đưa phương tiện cơ giới vào khoan hầm, chỉ có thể đào thủ công nên tốc độ không cao. Đại tá Hùng cho biết mực nước trong hầm sập hiện khoảng dưới 1m.

Đại tá Nguyễn Huy Hùng nhận định các phương án đều đang được triển khai thuận lợi.
Đại tá Nguyễn Huy Hùng nhận định các phương án đều đang được triển khai thuận lợi.

8h40, Đại tá Phạm Văn Tỵ, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn, Bộ Quốc phòng cho biết đã kiểm soát được mực nước bên trong hầm. Sức khỏe các công nhân mắc kẹt vẫn ổn định.

8h25, Thiếu úy Bùi Đức Vinh, Tiểu đoàn 93 - Bộ Tư lệnh Công Binh cho biết, với ngách hầm bên trái, cứ khoảng 5 phút lại xúc đầy một xe rùa đất đá để chở ra ngoài. Công việc đang diễn ra rất thuận lợi.

Dồn sức đào 2 ngách hầm hướng về phía 12 công nhân mắc kẹt
Sáng 19/12, ngày thứ 4 triển khai ứng cứu 12 công nhân, công việc vẫn diễn ra hết sức khẩn trương.( Ảnh: Viết Hảo)

7h45, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Phó Tham mưu trưởng binh chủng công binh, người được Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao chỉ huy toàn bộ lực lượng cứu hộ trong hầm - cho biết, đến sáng nay, 19/12, lực lượng công binh đã đào hầm ngách bên trái sâu được hơn 10m (tổng chiều dài ngách hầm khoảng 30m). Tiến độ công việc đang triển khai thuận lợi, đảm bảo đúng tiến độ, an toàn. Đây là ngách hầm đào đồng thời với ngách hầm bên phải do tổ cứu nạn Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam phụ trách đào trước đó.

Trao đổi với PV Dân trí, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng cho biết, trong đêm qua, đường ngách hầm bên phải đã đào được hơn 10m. Như vậy, còn khoảng gần 20m nữa là thông được vào khoang hầm bị sập đang giam chân nhóm công nhân. Việc khoan, đào ở hướng này đang thuận lợi vì đất khá xốp, mềm, chưa gặp phải đá. Hiện, tại vị trí này đã có thể nghe được những tiếng động vọng ra trong khoang hầm sập.

Tuy nhiên, qua hết ngày hôm nay cũng khó có khả năng thông được hết 20m vì trung bình mỗi ngày tốc độ khoan, đào chỉ đạt được khoảng 8m. Ban Chỉ đạo cứu hộ đang đặt mục tiêu cao nhất cho đội khoan đào để sớm nhất hoàn thành khối lượng công việc.

Đường ngách trên trái tiến triển chậm hơn, mới đào được một đoạn nông. Một hành lang chữ A (1,5x1m) cũng tiếp tục được gia cố trong quá trình khoan đào.

Thông tin thêm về hướng khoan từ trên đỉnh đồi, Bộ trưởng Xây dựng cho biết, do lần khoan đầu đụng phải đá cứng, bị gãy mũi khoan, lực lượng chức năng đã tổ chức khoan lại mũi thứ 2.

7h, ghi nhận tại hiện trường, có 24 người thân của 12 nạn nhân đang túc trực, chờ đón lực lượng chức năng giải cứu người thân với tâm trạng hết sức hoang mang, bồn chồn, lo lắng.

Đêm qua 18/12, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng đêm qua đã viết một lá thư kèm một cây bút gửi vào bên trong từ đường ống của cửa hầm chính, thông qua một sợi dây dài 60m. Nội dung bức thư nhằm động viên tinh thần các nạn nhân, thông báo tình hình cứu hộ, cứu nạn bên ngoài để các nạn nhân yên tâm, tin tưởng.  

6h30, thông tin tại hiện trường cho biết mũi khoan từ cửa hầm sau (cửa phụ) đã khoan thọc sâu thành công vào vị trí 12 công nhân với chiều dài 60m. Đây là mũi khoan đóng vai trò hết sức quan trọng để xả nước trong khu vực hầm sập ra ngoài.

6h20, một nguồn tin cho biết mũi khoan mới từ đỉnh đồi thay cho mũi khoan cũ đã khoan được khoảng 30m. Đây là một tín hiệu rất đáng hoan nghênh cho lực lượng đảm nhận mũi khoan này. Trước đó vào chiều 18/12, mũi khoan cũ đã khoan được 40m nhưng bị kẹt do gặp đá, đơn vị khoan phải di chuyển sang chỗ mới cách vị trí cũ 6-8m và thực hiện lại từ đầu.

6h10, lực lượng chức năng tiếp tục vận chuyển các phương tiện thiết yếu vào bên trong hầm để phục vụ cho việc đào 2 ngách hầm ở 2 bên vị trí sập hầm tính từ đường cửa chính.

Dự kiến trong hôm nay, 2 đường ngách ở cửa hầm chính, một do tổ cứu nạn của Tập Đoàn Than khoáng sản Việt Nam (đào bên phải) và một do lực lượng công binh đảm nhiệm sẽ làm việc với cường độ cao nhằm đảm bảo đúng tiến độ, sớm tiếp cận 12 nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Lực lượng chức năng làm việc cật lực suốt đêm 18/12 (Ảnh: Viết Hảo)
Lực lượng chức năng làm việc cật lực suốt đêm 18/12 (Ảnh: Viết Hảo)

6h, ghi nhận tại hiện trường nơi xảy ra vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), thời tiết khô ráo, không có mưa, nhiệt độ ngoài trời ấm hơn hôm qua.

Tiếp tục cập nhật…

Viết Hảo - Doãn Công - Ngọc Hà



**********************

Mũi khoan thứ 2 đã đến nơi 12 nạn nhân mắc kẹt

Mũi khoan thứ 2 từ cửa xả sau hầm đã đến nơi các công nhân gặp nạn. Mũi này được thông mang lại nhiều hy vọng cho nhóm công nhân đang mắc kẹt.

9h30, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết đang tính đến phương án thuê các chuyên gia nước ngoài tham gia công tác cứu hộ. 

Sáng nay, huyện Lạc Dương có nắng ấm, thuận lợi cho công tác cứu hộ.

Mũi khoan thứ 2 đã đến nơi 12 nạn nhân mắc kẹt
Mũi khoan tại cửa hầm phía hạ lưu đã thông. Ảnh: Trường Nguyên.

9h20, hiện tại mũi khoan tại cửa hầm phía hạ lưu đã được thông. Rất nhiều nước và bùn cát được đưa ra ngoài. Mũi hầm này được thông mang lại nhiều hy vọng cho nhóm công nhân đang mắc kẹt. 

Về lá thư được gửi khuya 18/12, đến nay các công nhân vẫn chưa hồi âm.

9h, phóng viên Trường Nguyên cho biết hơn 36 giờ khoan liên tục, mũi khoan bên phải cửa hầm hạ lưu (hầm xả) đã sắp xuyên qua được lớp tường dầy 60 m đến với các công nhân.

Rạng sáng 19/12, nhiều công nhân ở cửa hàm hạ lưu vui mừng thông báo mũi khoan đường kính 6 cm đã vượt mức 55 m, chỉ còn khoảng 5 m nữa sẽ thông vào nơi các công nhân đang mắc kẹt. 

Tất cả mọi người vui mừng vì nếu thông được mũi khoan này, các nhu yếu phẩm, vật dụng chống rét sẽ chuyển được đến các nạn nhân, giúp thoát nước trong hầm ra nhanh hơn. Nếu tiếp tục thuận lợi, mũi khoan này có thể được thông vào chiều hôm nay.

Mũi khoan thứ 2 đã đến nơi 12 nạn nhân mắc kẹt
Lực lượng cứu hộ iên tục chuyển gỗ vào để gia cố hầm. Ảnh: Hải An.

Tại cửa hầm chính, hai nhánh hầm phụ hình vòng cung vẫn đang được khẩn trương thi công. Trong đó, nhánh hầm phụ bên phải đã đào được 15 m, nhánh hầm trái đào được 10 m. Theo một số thông tin, từ nhánh hầm phụ bên trái phải đào thêm một ngách khác nữa vì nhánh này đang gặp chướng ngại vật.

Về nhánh hầm đào thẳng từ đỉnh đồi xuống nơi các công nhân bị kẹt đang gặp nhiều khó khăn vì trước đó mũi khoan đào được 40m đã bị gãy, phải làm lại từ đầu nên tiến độ khá chậm.

Một kỹ sư cho biết, dù tình hình đang rất khả quan, tuy nhiên không loại trừ khả năng gặp khó khăn bất ngờ. Vị này cũng thông tin tình hình sức khỏe, tinh thần của các công nhân trong hầm vẫn ổn định, dù có vài người bị hạ thân nhiệt do lạnh sau 3 ngày ngâm trong nước.

8h30, ông Đặng Hồng Chiến, công nhân Công ty cổ phần Sông Đà 505 (là anh trai của nạn nhân nữ duy nhất đang bị mắc kẹt bên trong hầm Đặng Thị Hồng Ngọc) cho biết mỗi ngày, lượng cháo được đưa vào cho 12 công nhân được chia làm 6 lần, mỗi lần 20 lít, tổng cộng là 120 lít cháo/ngày. Nước suối, nước gừng được đưa vào mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 5 lít, còn sữa thì 40 lít/ngày. 

8h, phóng viên Khải Hoàng thông tin đường hầm cứu nạn bên trái đã đào được 15 mét, hầm thứ 2 được hơn 10 mét, công việc của đội cứu hộ khá thuận lợi vì không gặp đá cứng. Nếu mọi việc thuận lợi thì chỉ còn khoảng 15 - 20 mét nữa là tiếp cận nơi 12 công nhân gặp nạn.  

Mũi khoan thứ 2 đã đến nơi 12 nạn nhân mắc kẹt
Các đội cứu hộ làm việc thâu đêm. Ảnh Hải An.

7h30 ngày 19/12 (ngày thứ 4 cứu hộ 12 nạn nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), theo phóng viên tại hiện trường, suốt đêm 18/12, hàng trăm chiến sĩ cứu hộ vẫn túc trực tại hiện trường thực hiện công tác cứu hộ 24/24 giờ để nhanh chóng giải cứu các công nhân vẫn đang mắc kẹt trong hầm thủy điện. Một xe đèn công suất lớn được điều động đến chiếu sáng khu vực.

Thông tin mới nhất từ lực lượng cứu hộ, tại cửa hầm phía hạ lưu, mũi khoan 6 cm khá thuận lợi. Đến gần 0h ngày 19/12, mũi khoan ở đây đạt hơn 50m, chỉ còn khoảng 10m nữa sẽ đến nơi khác nạn nhân bị kẹt.



*************************

Những cánh đồng hoa càng ngắm càng 'chết chìm'

Ước gì ngày nào cũng được dạo chơi ở chốn này, các bạn nhỉ!

dong-hoa-1-706152-1371206997_500x0.jpg

Những cánh đồng hoa oải hương tím lịm đẹp mê hồn ở Provence, Pháp.

dong-hoa-2-247022-1371207001_500x0.jpg

Cánh đồng hoa nhiều màu rực rỡ ở Hokkaido, Nhật Bản.

dong-hoa-9-403202-1371207005_500x0.jpg

Xứ sở mặt trời mọc còn nổi tiếng với cánh đồng hoa Nemophila - hoa tình yêu tại công viên Hitachi, đảo Honshu. 

dong-hoa-11-378265-1371207008_500x0.jpg

Và thảm hoa chi anh ở công viên Hitsujiyama ở Chichibu, tỉnh Saitama.

dong-hoa-3-949408-1371207014_500x0.jpg

Hà Lan là đất nước nổi tiếng với những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, trong đó có hoa tulip...

cuc-trang-565682-1371207017_500x0.jpg

... và cả hoa cúc họa mi ở Amsterdam nữa.

dong-hoa-4-361168-1371207018_500x0.jpg

Cánh đồng hoa hồng ở Bulgaria

dong-hoa-5-787569-1371207021_500x0.jpg

Đồng cải vàng rực ở Trung Quốc.

dong-hoa-8-747029-1371207059_500x0.jpg

Và cải vàng ở Nhật Bản.

dong-hoa-6-510170-1371207067_500x0.jpg

Cánh đồng hoa hướng dương ở Ấn Độ.

hoa-poppy-718353-1371207071_500x0.jpg

Cánh đồng hoa poppy trải dài ở Suffolk, miền đông nước Anh.

Béo Ú



**********************

Gặp người đàn ông lập dị với chòm râu khác thường

Isaiah Webb được biết đến với cái tên Mr.Incredibeard (tạm dịch là Ông râu dị) bởi chòm râu vừa dài vừa rậm không giống ai, đã vậy còn được tạo xì-tai các kiểu.

Để có được những hình ảnh khác nhau của bộ râu, Mr. Indredibeard hẳn tiêu tốn rất nhiều keo xịt tóc.

Cũng xứng đáng khi anh này gây chú ý lớn từ 2012 và đến nay lại "tung" ra "bộ sưu tập râu" mới với đủ hình thù. Nhiều người cho rằng đây là một trò lố, số khác (đông không kém) lại ủng hộ anh chàng này. Phụ nữ thích tạo kiểu tóc thì đàn ông thích tạo kiểu râu, có sao đâu! Anh ta thực sự đạt đến độ tài năng mới có thể tạo ra những kiểu râu đẹp như... tác phẩm điêu khắc vậy.


Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh
Theo Boredpanda

****************

Những hình ảnh không đẹp khiến teen mất điểm trầm trọng

Ngắt hoa, giẫm lên cỏ, phá hoại, xả rác ra những khu du lịch, nơi công cộng... là những hành động khiến giới trẻ mất điểm trong mắt mọi người.

Ngắt hoa hướng dương chụp ảnh

Cánh đồng hoa hướng dương là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Nghệ An dành cho những teen mê chụp hình, khám phá. Trong những dịp này, mỗi ngày nơi đây đón tiếp hàng nghìn người tới thăm, ghi lại khoảnh khắc ở cánh đồng hoa đẹp có vẻ đẹp mê hồn. 

Mới đây, trên một fanpage đã đăng tải hình ảnh không mấy đẹp của một vài thiếu nữ tại cánh đồng hoa hướng dương khiến nhiều người bức xúc. 

pose-hinh-1183-1418741410-4029-141880128

Bức ảnh hai thiếu nữ có nền hoa hướng dương xung quanh khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Bức ảnh hai cô gái ngồi tự sướng với những bông hoa hướng dương xung quanh đã bị ngắt để làm nền cho khung ảnh là chủ đề bàn tán sôi nổi của nhiều người. Ngay khi chia sẻ lên mạng, hình ảnh này đã nhận được vô số "gạch đá" của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến tỏ ra bênh vực hai thiếu nữ trong ảnh vì chưa rõ nguyên nhân cũng như ai là người ngắt hoa.

Trước đó hình ảnh của cô công nhân phải đi nhặt rác khắp vườn hoa cũng khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán vì sự kém ý thức của một bộ phận giới trẻ.

10858531-862248433825854-14881-4066-8565

Người dân đang nhặt rác vương vãi ở cánh đồng hoa hướng dương. Ảnh: Fanpage Choa là dân 37.

Hình ảnh xấu xí của một vài dân phượt Hà Giang

Vào mùa hoa tam giác mạch, dân phượt lại nô nức rủ nhau lên Hà Giang để chiêm ngưỡng sự hoang sơ, cuốn hút của cánh đồng hoa, hít thở bầu không khí trong lành của nơi đây. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ bị hoa tam giác mạch hớp hồn mà vô tình ném lại những túi rác, chai nhựa trên đường đi, làm xấu đi hình ảnh chung của cộng đồng phượt.

hinh-anh-xau-xi-cua-phuot-thu-5914-9005-

Những túi rác, phế thải để lại khắp nơi trên các cung đường có phượt thủ đi qua.

Bên cạnh việc xả rác, nhiều phượt thủ còn sẵn sàng phá hoa mở đường, đạp lên những luống hoa tam giác mạch để vào chụp ảnh. Đây là hình ảnh đáng buồn của một vài phượt thủ thiếu ý thức. Ngoài ra, nhiều phượt thủ còn vô tư đưa cả chiếc xe lên ruộng hoa, dẫm đạp sang những luống hoa bên cạnh để có được những tấm hình long lanh.

hinh-anh-xau-xi-cua-phuot-thu-9209-5371-

Một phượt thủ đưa xe lên ruộng hoa để có bức ảnh đẹp mê ly. (Ảnh: Hội những người yêu hoa tam giác mạch).

Dẫm lên cỏ để chụp kỷ yếu

Cứ mỗi độ cuối thu đầu đông, hàng nghìn ét vê lại nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu kéo nhau về Văn Miếu Quốc tử giám, Hoàng thành Thăng Long để ghi lại những kỷ niệm thời sinh viên. Để có được bức hình đẹp, nhiều bạn không ngại ngần dẫm đạp lên cỏ, những bó hoa được chuẩn bị trước đó cũng ném vương vãi khắp nơi.

dap-len-co-chup-ki-yeu-10-7448-7196-8395

Bất chấp biển cấm, các ét vê vẫn vô tư, hồn nhiên chụp hình.

Dù có biển cấm nhưng nhiều bạn vẫn tỏ vẻ ngây thơ, những cánh hoa vương vãi chẳng ai buồn nhặt, đồ đạc chất đống là những hình ảnh chẳng đẹp tẹo nào mà các ét vê để lại trong mắt nhiều người. 

dap-len-co-chup-ki-yeu-1-7084-3074-3496-

Những bó hoa, cánh hoa ném bừa bãi khắp nơi mà không có ai dọn dẹp.

Thể hiện tình yêu nơi công cộng

Vẫn biết trong tình yêu, việc thể hiện những cử chỉ yêu thương luôn là gia vị giúp cho tình cảm của đôi bên ngày càng tốt đẹp, tuy nhiên, không ít bạn trẻ lại chọn nơi công cộng để thể hiện những hành động quá lố như ôm ấp vượt quá giới hạn khiến nhiều người e ngại. 

anh-hon-8445-1418809874.jpg

Những nơi công cộng như công viên, trung tâm mua sắm, nhà ga là nơi các cặp đôi thường xuyên thể hiện tình cảm một cách quá mức.

Chỉ cần dành cho nhau những cái ôm nhẹ, nắm tay đi dạo cũng đủ khiến đối phương cảm thấy ấm áp mà không hề phản cảm hay gây khó chịu đối với những người xung quanh. Hãy hành động để chứng tỏ chúng mình là những người hiện đại mà không gây hại nhé ^^.

Đoàn Huyền



********************

Mốt pose hình kiểu ngoáy mũi

Cách hay để thành người nổi tiếng trong giây lát, hay trộm cũng phải bó tay với kiểu giữ đồ của chủ nhà...
0-4785-1418724566.jpg

Hoài Linh trẻ trung trong kiểu tóc mới.

1-4238-1418724566.jpg

Mốt pose hình kiểu mới.

2-2230-1418724567.jpg

Để trở thành tâm điểm.

3-3812-1418724568.jpg

Bụng 6 múi có gì khó.

4-4106-1418724568.jpg

Xe máy chân dài.

5-8159-1418724568.jpg

Khi mẹ vắng nhà.

6-1939-1418724569.jpg

Suối tóc.

7-1688-1418724570.jpg

Trộm cũng phải khóc thét.

8_1418724230.jpg

Mình cũng có "táo cắn dở" để tự sướng nè.

9_1418724230.jpg

Ăng ten bắt sóng sành điệu.

10_1418724230.jpg

Để xem được rõ nè.

11_1418724230.jpg

Người vận chuyển.

12_1418724230.jpg

Kiệt tác từ tóc vụn.

13_1418724230.jpg

Tường nứt thì dán lại thôi mà.

14_1418724230.jpg

Chân xoắn quẩy.

Ốc Sên



**********************

Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn

Những con cá hô nặng hơn 100 kg được nhà hàng tranh nhau mua với giá gần 2 triệu/kg. Khi về tới TP.HCM, giá mỗi cân thịt đã tăng lên 4 triệu/kg nhưng vẫn không có để bán.

.

Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Sáng 16/10, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP.HCM) trong lúc thả lưới đã bắt được một con cá hô lớn trên một nhánh sông Đồng Nai. Được sự giúp sức của nhiều người, anh kéo con cá này vào một đoạn kênh nhỏ để dễ bắt đưa lên bờ. 
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Trọng lượng con cá này là 128 kg. Hàng trăm người dân hay tin đã kéo đến xem, trong đó rất đông thương lái đứng ra trả giá mua con cá "khủng" này với giá hơn 100 triệu đồng. Ở Việt Nam, cá hô nặng trên 100 kg được xem là đặc biệt quý hiểm và thịt cực kỳ ngon. Từ lâu, người ta không còn thấy những con cá hô lớn như vậy.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Cuối cùng, con cá được trả giá 190 triệu đồng (hơn 1,5 triệu đồng/kg). Tuy nhiên, người cháu của anh Dũng đề nghị mua con cá rồi nhanh chóng chở đi bán lại cho người khác. Khi đem tiền về, người này chỉ trả anh 1 triệu đồng/kg.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Con cá một nhà hàng tại quận 9 mua để xẻ thịt và bán hết chỉ trong vài ngày. Giá bán cho thực khách không được tiết lộ, tuy nhiên theo nhiều người, giá khi vào nhà hàng sẽ tăng đến 2 - 3 lần tuỳ thuộc vào từng bộ phận cá và thực khách phải đặt trước rất lâu. Dù loài cá hô đã được nhân giống và nuôi công nghiệp nhưng nuôi rất khó, chậm lớn và thịt không ngon bằng cá tự nhiên. Trong ảnh, một chiếc vảy  cá hô lớn hơn rất nhiều lần chiếc bật lửa.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Ngày 3/11, một con cá tra dầu "khủng" được một nhà hàng tại TP.HCM mua của ngư dân Campuchia đánh bắt trên Biển Hồ. Con cá này nặng 226 kg, dài 2 m được chở bằng ôtô về.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Đây là con cá tra dầu lớn nhất từng được mua về TP.HCM. Do nó quá nặng, gần 10 nhân viên được huy động để khiêng cá và xẻ thịt. Hiện chưa rõ giá mua con cá này nhưng giá bán của nhà hàng cho thực khách là hơn 1,5 triệu đồng/kg. Tra dầu cũng là loài cá quý nhưng nhiều năm nay những con to đã ít xuất hiện.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Con cá tra dầu đã chết trong lúc đánh bắt nên khi đưa về nhà hàng, nó được xẻ thịt và bán hết cho thực khách sau 2 tuần.

Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Ngày 6/12, ngư dân Nguyễn Văn Minh (28 tuổi) trong lúc đánh cá đã bắt được con cá hô vàng khá lớn trên sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua địa bàn huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long).
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Con cá hô này nặng 130 kg, dài 1,5 m. Chỉ ít giờ sau khi đưa lên bờ nó đã chết nên giá bán không còn cao như con cá hô bị bắt ở quận 9, TP.HCM.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Nhà hàng đã mua con cá tra dầu 230 kg trước đó nắm được thông tin, nhanh chóng có mặt tại nhà anh Minh trả giá. Con cá hô Vĩnh Long được nhà hàng mua với giá 162 triệu đồng và ướp đá chở thẳng về TP.HCM.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài GònPhóng to
Về tới  nhà hàng, cá hô Vĩnh Long được xẻ thịt trong sự háo hức chờ đợi của rất đông thực khách. Những người này đã đặt trước và chờ đợi rất lâu để được ăn thịt cá "huyền thoại". Những phần ngon nhất của cá như bong bóng, bao tử, lườn bụng... được bán hết ngay khi vừa xẻ thịt với giá khoảng 4 triệu đồng/kg. Những bộ phận khác giá trên 3 triệu đồng/kg. Với quan niệm, những con cá quý hiếm này sống lâu năm trong tự nhiên, tích tụ nhiều chất bổ dưỡng nên ai cũng muốn được một lần thưởng thức. Tuy nhiên, hiện nay, những con cá hô và cá tra dầu trên không còn nhiều, đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.


******************

Thêm một cô dâu người Việt tại Hàn Quốc bị chồng sát hại

Một cô dâu người Việt tại huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk-do, cách thủ đô Seoul khoảng 330 km về phía đông nam, đã bị người chồng Hàn Quốc sát hại bằng cách bóp cổ cho tới chết.

Kênh truyền hình Yonhap đưa tin về vụ việc trên trong bản tin chiều ngày 17/12. (Ảnh chụp từ màn hình)
Kênh truyền hình Yonhap đưa tin về vụ việc trên trong bản tin chiều ngày 17/12.

Thi thể cô dâu người Việt 28 tuổi trên đã được bố chồng phát hiện vào hồi 6h30 phút sáng ngày 17/12 tại nhà riêng, sau đó ông này đã trình báo với cảnh sát địa phương. 

Theo cảnh sát địa phương, khi họ tới hiện trường, cô dâu trên đã chết trong tình trạng cổ bị siết ngạt. Người chồng Hàn Quốc, 42 tuổi, đã bị bắt giữ ngay sau đó để thẩm vấn. 

Người chồng Hàn Quốc có tiền sử về bệnh tâm thần, từng ly hôn một lần trước khi kết hôn với nạn nhân vào năm 2006 và hai người chung sống với nhau cho đến khi xảy ra sự việc đau lòng trên. Trong quá trình sinh sống, do không hiểu ngôn ngữ của nhau nên mối quan hệ giữa hai vợ chồng ngày càng trở nên xấu đi. 

Người chồng khai nhận rằng đã dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết, tuy nhiên cảnh sát địa phương cho biết sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. 

Cảnh sát địa phương cũng cho biết, cô dâu người Việt trên có hai người chị gái đang sinh sống tại tỉnh Chungnam và tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc. 

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần vừa qua, hai phụ nữ người Việt đã bị sát hại tại Hàn Quốc. 

Theo Vietnam Plus



**************************

Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh

"Khi bạn sống trong một đất nước mà phụ nữ đẹp có tương lai tốt hơn những người khác, bạn sẽ buộc phải nghĩ rằng không có thứ gì quan trọng hơn nhan sắc", một cô gái Venezuela nói.

Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Venezuela là một đất nước "bị ám ảnh" với các cuộc thi sắc đẹp quốc tế như Hoa hậu Thế giới hay Hoa hậu Hoàn vũ. Tất cả các bé gái ở đây đều mơ ước sẽ trở thành hoa hậu khi lớn lên. Nhiều gia đình đã gửi con tới các "học viện mỹ nhân" khi tuổi đời của chúng còn rất nhỏ. Những bé gái sau khi gia nhập "học viện" này sẽ trải qua vô số cực khổ và vất vả trong nhiều năm, trước khi tham dự bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào. Ảnh: Reuters
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Maria Trindad, một cô gái Venezuela tham gia chương trình đào tạo hoa hậu, cho biết: "Mỗi cô gái ở đây đều ước mơ sẽ trở thành hoa hậu. Đối với chúng tôi, hoa hậu là một người phụ nữ hoàn hảo. Khi bạn sống trong một đất nước mà phụ nữ đẹp có triển vọng về nghề nghiệp cao hơn một người tài giỏi, bạn sẽ buộc phải suy nghĩ rằng, không có thứ gì quan trọng hơn nhan sắc". 
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Mariana Jimenez, hoa hậu 23 tuổi của đất nước này, cũng từng là học viên của học viện Benlankazar trước khi đăng quang.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Alexander Velasquez, giám đốc của Belankazar, cho biết, hầu hết các cô gái ở đây đều đến từ các gia đình nghèo hoặc trung lưu. Chi phí của việc theo đuổi ngôi vị hoa hậu khá đắt đỏ tuy nhiên họ hy vọng vào cơ hội đổi đời. Một khi đăng quang, tiền tài, danh vọng và sự nổi tiếng sẽ đến với họ.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Trung tâm sẽ phân loại các cô gái tùy theo khả năng của từng người. Họ ưu tiên đào tạo những cô gái thực sự có cơ hội trở thành nữ hoàng sắc đẹp.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Nhiều cô gái đã phải bỏ học và làm nhiều công việc một lúc để có thể trang trải số tiền cần thiết như học phí tại học viện, tiền mỹ phẩm hay các lần phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số cô lại chọn phương án "tinh quái hơn". Họ tìm những người đàn ông lắm tiền làm bạn trai để bòn rút và đá anh ta sau khi tìm thấy một người khác tốt hơn.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Những thủ thuật nhằm tạo ra một thân hình lý tưởng vô cùng khắc nghiệt. Một số biện pháp như khâu màng lưới nhựa vào lưỡi, cắt bỏ một phần ruột, sử dụng dao kéo để chỉnh sửa một số bộ phận trên cơ thể hay tiêm hormone,... là những phương pháp thường xuyên được sử dụng.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
"Phụ nữ Venezuela có thể không phải là những người đẹp nhất thế giới nhưng chúng tôi biết cách để tạo ra nhan sắc, tạo ra những người phụ nữ hoàn hảo. Nếu mũi của cô ấy không thẳng, chúng tôi sẽ nâng mũi. Nếu tóc của cô ấy quá mỏng, chúng tôi sẽ cấy thêm tóc lên đầu. Nếu răng của cô ấy không hoàn hảo, chúng tôi có thể làm răng", Bruno Caldieron, một chuyên gia về sắc đẹp, nói.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Tất cả các học viên đều được rèn luyện và "sửa sang" suốt một quá trình dài trước khi bước vào các cuộc thi.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Cũng như bao cô gái khác tại Venezuela, Yorlelys Mero, một học viên của học viện, sống cùng với người bà trong một căn nhà tồi tàn tại thị trấn nghèo Santa Barbara. Cô bé 15 tuổi luôn mơ ước trở thành hoa hậu bởi "bà của tôi đã hy sinh quá nhiều. Tôi muốn trở thành một người giàu có, nổi tiếng và tới sống ở Mỹ hay một nơi nào đó mà gia đình tôi được hạnh phúc".
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Tuy nhiên, con đường theo đuổi ngôi vị hoa hậu vô cùng gian nan và nhiều rủi ro. Mỗi năm, hàng chục thiếu nữ Venezuela đã thiệt mạng trong những ca phẫu thuật thẩm mỹ.

*************************

model-yui-hatano 1

model-yui-hatano 2

model-yui-hatano 3

model-yui-hatano 4

model-yui-hatano 5

model-yui-hatano 6

model-yui-hatano 7

model-yui-hatano 8

model-yui-hatano 9

model-yui-hatano 10

model-yui-hatano 11



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 19- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Mũi khoan thứ 2 từ cửa xả sau hầm đã đến nơi các công nhân gặp nạn. Mũi này được thông mang lại nhiều hy vọng cho nhóm công nhân đang mắc kẹt.

************************

Giải cứu thành công toàn bộ 12 công nhân mắc kẹt


Tin vui vừa ập đến chiều nay, 19/12, khi lực lượng cứu hộ đưa được toàn bộ 12 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài an toàn... Ngách hầm bên trái được tiến hành đào nhanh, mang lại kết quả thành công ngoài mong đợi là do áp dụng phương pháp "hầm trong cát" - một phương pháp đào hầm thời chiến.


Khoảnh khắc 12 công nhân được đưa ra khỏi hầm (Thực hiện: Doãn Công)

17h30, ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh - trao đổi, ngách hầm bên trái được tiến hành đào nhanh, mang lại kết quả thành công ngoài mong đợi là do áp dụng phương pháp "hầm trong cát" - một phương pháp đào hầm từng được bộ đội ta áp dụng từ thời chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ.

Một người thân nạn nhân chia sẻ niềm vui với ông Nguyễn Hữu Hùng (Ảnh: Doãn Công)
Một người thân nạn nhân chia sẻ niềm vui với ông Nguyễn Hữu Hùng (Ảnh: Doãn Công)

17h20, Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng xác nhận, lực lượng cứu hộ trong quá trình đào ngách hầm bên trái đã phát hiện một lỗ thủng bất ngờ nên đã nhanh chóng hướng đào về phía đó và nhanh chóng cứu được toàn bộ các nạn nhân sớm hơn dự kiến.

17h05,

17h05, sau khi được sơ cứu tại lán dã chiến, một công nhân sức khỏe yếu đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Thông tin từ lực lượng cứu hộ, các nạn nhân khi được cứu đều khá ổn định tâm lý, tuy nhiên do quá vui mừng, sốc tâm lý nên họ bị xỉu. 

Nạn nhân khỏe mạnh nhất có thể tự đi lại ngay sau khi được đưa ra khỏi hầm.

Nạn nhân khỏe mạnh nhất có thể tự đi lại ngay sau khi được đưa ra khỏi hầm.
Nạn nhân khỏe mạnh nhất có thể tự đi lại ngay sau khi được đưa ra khỏi hầm.

17h, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gọi điện chúc mừng các lực lượng cứu hộ đã đưa thành công 12 công nhân ra ngoài, sớm hơn dự kiến.

16h50, thanh niên khỏe mạnh nhất trong số 12 công nhân đã có thể đi lại được bình thường.

Các nạn nhân được cấp tốc đưa vào lán trại dã chiến chăm sóc sức khỏe
Các nạn nhân được cấp tốc đưa vào lán trại dã chiến chăm sóc sức khỏe

16h30, lực lượng cứu hộ đã đưa được 12 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài theo đường ngách hầm bên trái do lực lượng công binh phụ trách. Có công nhân sức khỏe yếu phải dìu, cáng ra ngoài. Các công nhân được đưa ngay vào lán trại dã chiến để được chăm sóc sức khỏe, truyền nước, thở bình ôxy... 

Hơn 20 người là những thân nhân các nạn nhân ùa đến muốn được lại gần người thân sau gần 4 ngày thắt ruột mong chờ nhưng lực lượng chức năng ngăn lại để đảm bảo ổn định tâm lý, sức khỏe cho các nạn nhân. 

15h20,

15h20, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, theo sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, hiện các lực lượng tinh nhuệ nhất trên cả nước đã được điều động tới hiện trường tham gia giải cứu 12 công nhân bị nạn. Hiện công tác tiếp tế lương thực cho các công nhân vẫn diễn ra bình thường.

Kỹ sư kỹ thuật Phạm Văn Hanh, một trong những người trực tiếp thực hiện mũi khoan phía cửa sau của hầm, cho biết, hiện phía trong khoang hầm sập đang được thắp sáng bởi một bóng điện 1.000W. Có ánh sáng ấm áp, các công nhân mắc kẹt chia sẻ qua ống thông hơi rằng họ rất phấn khởi, vui mừng.

15h10, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết khi các ngách hầm được đào thông, lực lượng công an tỉnh Lâm Đồng sẽ cùng với đội ngũ y tế phối hợp đưa nạn nhân ra ngoài chăm sóc tích cực tùy theo tình trạng sức khỏe nạn nhân. Hiện dù chưa tiếp cận được nạn nhân song đội ngũ cán bộ y tế cũng như thiết bị y tế đã luôn túc trực sẵn sàng.

Trong hầm các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt

15h, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh cho biết, tại ngách hầm bên trái, lực lượng công binh đã phá được mái vòm bê tông của hầm thủy điện và tiến thêm được một đoạn, tuy nhiên lại vấp phải một tảng đá chắn đường. Tảng đá này không quá lớn, không đến mức phải dùng mìn để phá.

Về mũi khoan trên đỉnh đồi đã khoan được sâu 20m. Vị trí mũi khoan mới cách mũi khoan bị gãy hôm qua 1,2m. 

Để phục vụ tối ưu cho lối thông trên đỉnh đồi, Ban chỉ huy cứu nạn đã điều một máy khoan công suất lớn từ Xuân Lộc, Đồng Nai vào hỗ trợ. Hiện máy khoan này đang cách Đà Lạt 140km.


Ông Hoàng Công Thảo: Quá trình cứu hộ gặp nhiều tảng đá, lực lượng đã phải khoan các tảng đá, đặt thuốc nổ để phá tan những tảng đá.

14h40, Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, hầm ngách bên bên phải đã đào được 15,7m. Nếu không có trở ngại gì, sáng sớm mai, lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận  các nạn nhân.

Cũng theo ông Yên, hiện mực nước tại vị trí 12 công nhân bị mắc kẹt đã được rút hết ra ngoài, công nhân đã đi bộ thoải mái.

Trong hầm các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt
Trong hầm các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt

14h2, Ghi nhận tại hiện trường vụ sập hầm, công tác triển khai cứu hộ diễn ra rất khẩn trương. Đặc biệt, thời tiết nắng ráo đang rất thuận lợi cho các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp cứu hộ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt, với tiến độ thuận lợi như hiện nay thì có thể trong khuya nay 19/12 hoặc chậm nhất là sáng mai sẽ tiếp cận với nhóm công nhân bị mắc kẹt.

Trong một diễn biến khác, nhằm đảm bảo sức khỏe và tính mạng của các công nhân bị mắc kẹt khi được đưa ra ngoài, các ngành chức năng đã tổ chức diễn tập sơ cứu cho ban đầu cho nạn nhân.

Diễn tập sơ cứu các nạn nhân bị mắc kẹt sau khi lực lượng cứu hộ tiếp cận (Ngọc Hà) 

Diễn tập sơ cứu các nạn nhân bị mắc kẹt sau khi lực lượng cứu hộ tiếp cận (Ngọc Hà) 

13h50, lực lượng thực hiện mũi khoan ở đỉnh đồi cho biết đang chuyển sang khoan và đục đá. Đó là một loại đá rất cứng, có thể là đá hoa cương.

13h35, trao đổi với phóng viên Dân trí  tại mũi khoan đỉnh đồi phía trên đoạn hầm bị sập, các cán bộ kĩ thuật cho biết, mũi khoan mới vẫn thực hiện bình thường, không có trở ngại lớn gì. Hiện mũi khoan đang ở độ sâu 17m, nhưng do cát quá nhiều nên ưu tiên lúc này là hút cát lên.

Công nhân dùng máy không thông hầm hút nước ra
Công nhân dùng máy không thông hầm hút nước ra

Lực lượng cứu hộ nỗ lực từ phía cửa hầm chính (Ảnh: Viết Hảo)
Lực lượng cứu hộ nỗ lực từ phía cửa hầm chính (Ảnh: Viết Hảo)

12h10, thông tin nhận được từ lực lượng cứu hộ là ống thoát nước từ phía trong khu vực hầm sập ra ngoài bị tắc nghẽn. 

Trước đó sau những mũi khoan thành công phía cửa hầm chính, lực lượng cứu hộ đã hút được nước trong khu vực sập ra ngoài, kiểm soát được mức nước trong hầm. Tuy nhiên hiện tại đường ống thoát nước cửa xả đang bị nghẽn. Theo lực lượng cứu hộ, cứ khoảng 10 phút nước trong ống thoát lại bị nghẽn một lần, thoát tắc lại ộc ra, gây cản trở công tác cứu hộ. 

Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, đơn vị kỹ thuật đang cố gắng khắc phục sự cố bằng cách cho máy khoan hoạt động, khoan sâu vào trong để điều chỉnh lượng nước xả ra đều hơn.

Nước và bùn lênh láng trước cửa hầm
Nước và bùn lênh láng trước cửa hầm
Nước và bùn lênh láng trước cửa hầm

11h45, các lực lượng hỗ trợ tại chỗ bên  ngoài đang nghỉ tay để ăn nhanh bữa trưa. Bữa ăn chủ yếu gồm bánh mỳ, bánh chưng, sữa hộp, nước khoáng...

11h20, trao đổi với Dân trí, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng cho biết, ngách hầm bên trái do công binh đảm nhiệm đang tiến với tốc độ đều đặn. Tuy nhiên, đội cứu hộ hiện đang gặp một khối bê tông lớn từ mái vòm của hầm thủy điện sụp xuống chắn ngang hướng đào. Hiện công binh đang cho lực lượng khoan cắt khối bê tông này.
 


10h50, trao đổi với phóng viên Dân trí, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng khẳng định, việc cấp thiết bây giờ là tập trung vào công tác cứu hộ. Ông Hùng hy vọng, với tiến độ đào 2 ngách đường hầm như hiện nay thì trong đêm nay hoặc sáng mai công tác cứu hộ sẽ có bước ngoặt.

Theo thông tin, đến nay ngách hầm bên phải đã đào được trên 10 m, còn ngách bên trái ngắn hơn một chút. Đáng chú ý, đến nay lực lượng cứu hộ đã khoan mũi khoan phía sau hầm đã xuyên thủng tới vị trí các nạn nhân, nước bên trong đã phun ra ngoài.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường

Bên cạnh đó, ngành ý tế đã điều 11 bác sĩ và 12 hộ lý của các Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng, chợ Rẫy, Lạc Dương... tập trung bàn phương án cứu nạn.

10h50, bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, đã có buổi thị sát hiện trường sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo. Bà Mai đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng tại chỗ trong việc triển khai ứng cứu những người bị nạn. Bà cho biết cử tri cả nước đang theo dõi sát sao vụ việc, cầu mong 12 nạn nhân sớm được giải cứu thành công.

Phá thành công khối đá chặn hầm, các hướng tiếp cận đều thuận lợi

Bước sang ngày cứu hộ thứ 4, công tác cứu hộ cứu nạn đang có tiến triển thuận lợi. (Đồ họa: Ngọc Diệp)

10h5, thông tin từ đại diện Bộ Xây dựng cho biết, đội công binh vừa xử lý thành công khối đá nghẽn ở ngách hầm bên phải sau khi cho nổ mìn để công phá. Như vậy, ngách hầm này đã tiến được 15m. So với độ dày ước tính khoảng 25m của khối đất đá bao phủ, còn khoảng 10m nữa sẽ tiến được đến vị trí các công nhân gặp nạn. Hướng ngách khoan bên trái chưa gặp chướng ngại vật, vẫn đang triển khai thuận lợi, đã hoàn thành được 8m.  
 
Mũi khoan thứ 2 trên đỉnh đồi triển khai sau khi mũi khoan đầu bị gãy đã xuống sâu được 15-20m. Phía hạ lưu, lực lượng chức năng đã khoan, đặt được một ống thép đường kính phi 10 nên việc thoát nước trong hầm tương đối tốt. 

Các phương án cứu hộ được đánh giá là khả thi, vấn đề là “ép” thời gian triển khai ra sao.  

Nhân lực, vật lực vẫn đang liên tục được bổ sung, đảm bảo.


Nhân lực, vật lực vẫn đang liên tục được bổ sung, đảm bảo.
Nhân lực, vật lực vẫn đang liên tục được bổ sung, đảm bảo.

Tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng cho biết, các nạn nhân đã biết tin có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vào hiện trường trực tiếp chỉ đạo các phương án ứng cứu nên rất phấn khởi, bớt lo lắng, hoang mang.

9h45, ông Lê Việt Quang, Chủ tịch Công ty Nhôm Lâm Đồng (cùng tham gia đào ngách hầm bên phải) cho biết, ngách hầm bên phải đã đi được 12m. Phía bên trong khu vực hầm sập, các công nhân vẫn ổn định về sức khỏe và tinh thần. Mực nước trong hầm đã được các công nhân đánh dấu để theo dõi mức lên xuống.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, tối qua và sáng nay, lực lượng cứu hộ đã bơm thành công dung dịch đặc biệt giàu dinh dưỡng vào cho các nạn nhân. Về bức thư gửi vào cho các công nhân, đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía trong. 

9h10', ghi nhận tại hiện trường, trời bất ngờ bừng nắng. Điều kiện thời tiết tốt hơn đã ủng hộ công việc cứu hộ tại hiện trường.

Nắng bừng lên ấm áp giúp công tác cứu hộ được thuận lợi.

Nắng bừng lên ấm áp giúp công tác cứu hộ được thuận lợi.
Nắng bừng lên ấm áp giúp công tác cứu hộ được thuận lợi.
 
8h55, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh, cho biết, khó khăn lớn nhất khi đào ngách hầm bên trái là việc chống đỡ sạt trượt từ đỉnh đồi. Điều kiện địa chất không thuận lợi nên không thể đưa phương tiện cơ giới vào khoan hầm, chỉ có thể đào thủ công nên tốc độ không cao. Đại tá Hùng cho biết mực nước trong hầm sập hiện khoảng dưới 1m.

Đại tá Nguyễn Huy Hùng nhận định các phương án đều đang được triển khai thuận lợi.
Đại tá Nguyễn Huy Hùng nhận định các phương án đều đang được triển khai thuận lợi.

8h40, Đại tá Phạm Văn Tỵ, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn, Bộ Quốc phòng cho biết đã kiểm soát được mực nước bên trong hầm. Sức khỏe các công nhân mắc kẹt vẫn ổn định.

8h25, Thiếu úy Bùi Đức Vinh, Tiểu đoàn 93 - Bộ Tư lệnh Công Binh cho biết, với ngách hầm bên trái, cứ khoảng 5 phút lại xúc đầy một xe rùa đất đá để chở ra ngoài. Công việc đang diễn ra rất thuận lợi.

Dồn sức đào 2 ngách hầm hướng về phía 12 công nhân mắc kẹt
Sáng 19/12, ngày thứ 4 triển khai ứng cứu 12 công nhân, công việc vẫn diễn ra hết sức khẩn trương.( Ảnh: Viết Hảo)

7h45, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Phó Tham mưu trưởng binh chủng công binh, người được Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao chỉ huy toàn bộ lực lượng cứu hộ trong hầm - cho biết, đến sáng nay, 19/12, lực lượng công binh đã đào hầm ngách bên trái sâu được hơn 10m (tổng chiều dài ngách hầm khoảng 30m). Tiến độ công việc đang triển khai thuận lợi, đảm bảo đúng tiến độ, an toàn. Đây là ngách hầm đào đồng thời với ngách hầm bên phải do tổ cứu nạn Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam phụ trách đào trước đó.

Trao đổi với PV Dân trí, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng cho biết, trong đêm qua, đường ngách hầm bên phải đã đào được hơn 10m. Như vậy, còn khoảng gần 20m nữa là thông được vào khoang hầm bị sập đang giam chân nhóm công nhân. Việc khoan, đào ở hướng này đang thuận lợi vì đất khá xốp, mềm, chưa gặp phải đá. Hiện, tại vị trí này đã có thể nghe được những tiếng động vọng ra trong khoang hầm sập.

Tuy nhiên, qua hết ngày hôm nay cũng khó có khả năng thông được hết 20m vì trung bình mỗi ngày tốc độ khoan, đào chỉ đạt được khoảng 8m. Ban Chỉ đạo cứu hộ đang đặt mục tiêu cao nhất cho đội khoan đào để sớm nhất hoàn thành khối lượng công việc.

Đường ngách trên trái tiến triển chậm hơn, mới đào được một đoạn nông. Một hành lang chữ A (1,5x1m) cũng tiếp tục được gia cố trong quá trình khoan đào.

Thông tin thêm về hướng khoan từ trên đỉnh đồi, Bộ trưởng Xây dựng cho biết, do lần khoan đầu đụng phải đá cứng, bị gãy mũi khoan, lực lượng chức năng đã tổ chức khoan lại mũi thứ 2.

7h, ghi nhận tại hiện trường, có 24 người thân của 12 nạn nhân đang túc trực, chờ đón lực lượng chức năng giải cứu người thân với tâm trạng hết sức hoang mang, bồn chồn, lo lắng.

Đêm qua 18/12, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng đêm qua đã viết một lá thư kèm một cây bút gửi vào bên trong từ đường ống của cửa hầm chính, thông qua một sợi dây dài 60m. Nội dung bức thư nhằm động viên tinh thần các nạn nhân, thông báo tình hình cứu hộ, cứu nạn bên ngoài để các nạn nhân yên tâm, tin tưởng.  

6h30, thông tin tại hiện trường cho biết mũi khoan từ cửa hầm sau (cửa phụ) đã khoan thọc sâu thành công vào vị trí 12 công nhân với chiều dài 60m. Đây là mũi khoan đóng vai trò hết sức quan trọng để xả nước trong khu vực hầm sập ra ngoài.

6h20, một nguồn tin cho biết mũi khoan mới từ đỉnh đồi thay cho mũi khoan cũ đã khoan được khoảng 30m. Đây là một tín hiệu rất đáng hoan nghênh cho lực lượng đảm nhận mũi khoan này. Trước đó vào chiều 18/12, mũi khoan cũ đã khoan được 40m nhưng bị kẹt do gặp đá, đơn vị khoan phải di chuyển sang chỗ mới cách vị trí cũ 6-8m và thực hiện lại từ đầu.

6h10, lực lượng chức năng tiếp tục vận chuyển các phương tiện thiết yếu vào bên trong hầm để phục vụ cho việc đào 2 ngách hầm ở 2 bên vị trí sập hầm tính từ đường cửa chính.

Dự kiến trong hôm nay, 2 đường ngách ở cửa hầm chính, một do tổ cứu nạn của Tập Đoàn Than khoáng sản Việt Nam (đào bên phải) và một do lực lượng công binh đảm nhiệm sẽ làm việc với cường độ cao nhằm đảm bảo đúng tiến độ, sớm tiếp cận 12 nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Lực lượng chức năng làm việc cật lực suốt đêm 18/12 (Ảnh: Viết Hảo)
Lực lượng chức năng làm việc cật lực suốt đêm 18/12 (Ảnh: Viết Hảo)

6h, ghi nhận tại hiện trường nơi xảy ra vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), thời tiết khô ráo, không có mưa, nhiệt độ ngoài trời ấm hơn hôm qua.

Tiếp tục cập nhật…

Viết Hảo - Doãn Công - Ngọc Hà



**********************

Mũi khoan thứ 2 đã đến nơi 12 nạn nhân mắc kẹt

Mũi khoan thứ 2 từ cửa xả sau hầm đã đến nơi các công nhân gặp nạn. Mũi này được thông mang lại nhiều hy vọng cho nhóm công nhân đang mắc kẹt.

9h30, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết đang tính đến phương án thuê các chuyên gia nước ngoài tham gia công tác cứu hộ. 

Sáng nay, huyện Lạc Dương có nắng ấm, thuận lợi cho công tác cứu hộ.

Mũi khoan thứ 2 đã đến nơi 12 nạn nhân mắc kẹt
Mũi khoan tại cửa hầm phía hạ lưu đã thông. Ảnh: Trường Nguyên.

9h20, hiện tại mũi khoan tại cửa hầm phía hạ lưu đã được thông. Rất nhiều nước và bùn cát được đưa ra ngoài. Mũi hầm này được thông mang lại nhiều hy vọng cho nhóm công nhân đang mắc kẹt. 

Về lá thư được gửi khuya 18/12, đến nay các công nhân vẫn chưa hồi âm.

9h, phóng viên Trường Nguyên cho biết hơn 36 giờ khoan liên tục, mũi khoan bên phải cửa hầm hạ lưu (hầm xả) đã sắp xuyên qua được lớp tường dầy 60 m đến với các công nhân.

Rạng sáng 19/12, nhiều công nhân ở cửa hàm hạ lưu vui mừng thông báo mũi khoan đường kính 6 cm đã vượt mức 55 m, chỉ còn khoảng 5 m nữa sẽ thông vào nơi các công nhân đang mắc kẹt. 

Tất cả mọi người vui mừng vì nếu thông được mũi khoan này, các nhu yếu phẩm, vật dụng chống rét sẽ chuyển được đến các nạn nhân, giúp thoát nước trong hầm ra nhanh hơn. Nếu tiếp tục thuận lợi, mũi khoan này có thể được thông vào chiều hôm nay.

Mũi khoan thứ 2 đã đến nơi 12 nạn nhân mắc kẹt
Lực lượng cứu hộ iên tục chuyển gỗ vào để gia cố hầm. Ảnh: Hải An.

Tại cửa hầm chính, hai nhánh hầm phụ hình vòng cung vẫn đang được khẩn trương thi công. Trong đó, nhánh hầm phụ bên phải đã đào được 15 m, nhánh hầm trái đào được 10 m. Theo một số thông tin, từ nhánh hầm phụ bên trái phải đào thêm một ngách khác nữa vì nhánh này đang gặp chướng ngại vật.

Về nhánh hầm đào thẳng từ đỉnh đồi xuống nơi các công nhân bị kẹt đang gặp nhiều khó khăn vì trước đó mũi khoan đào được 40m đã bị gãy, phải làm lại từ đầu nên tiến độ khá chậm.

Một kỹ sư cho biết, dù tình hình đang rất khả quan, tuy nhiên không loại trừ khả năng gặp khó khăn bất ngờ. Vị này cũng thông tin tình hình sức khỏe, tinh thần của các công nhân trong hầm vẫn ổn định, dù có vài người bị hạ thân nhiệt do lạnh sau 3 ngày ngâm trong nước.

8h30, ông Đặng Hồng Chiến, công nhân Công ty cổ phần Sông Đà 505 (là anh trai của nạn nhân nữ duy nhất đang bị mắc kẹt bên trong hầm Đặng Thị Hồng Ngọc) cho biết mỗi ngày, lượng cháo được đưa vào cho 12 công nhân được chia làm 6 lần, mỗi lần 20 lít, tổng cộng là 120 lít cháo/ngày. Nước suối, nước gừng được đưa vào mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 5 lít, còn sữa thì 40 lít/ngày. 

8h, phóng viên Khải Hoàng thông tin đường hầm cứu nạn bên trái đã đào được 15 mét, hầm thứ 2 được hơn 10 mét, công việc của đội cứu hộ khá thuận lợi vì không gặp đá cứng. Nếu mọi việc thuận lợi thì chỉ còn khoảng 15 - 20 mét nữa là tiếp cận nơi 12 công nhân gặp nạn.  

Mũi khoan thứ 2 đã đến nơi 12 nạn nhân mắc kẹt
Các đội cứu hộ làm việc thâu đêm. Ảnh Hải An.

7h30 ngày 19/12 (ngày thứ 4 cứu hộ 12 nạn nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), theo phóng viên tại hiện trường, suốt đêm 18/12, hàng trăm chiến sĩ cứu hộ vẫn túc trực tại hiện trường thực hiện công tác cứu hộ 24/24 giờ để nhanh chóng giải cứu các công nhân vẫn đang mắc kẹt trong hầm thủy điện. Một xe đèn công suất lớn được điều động đến chiếu sáng khu vực.

Thông tin mới nhất từ lực lượng cứu hộ, tại cửa hầm phía hạ lưu, mũi khoan 6 cm khá thuận lợi. Đến gần 0h ngày 19/12, mũi khoan ở đây đạt hơn 50m, chỉ còn khoảng 10m nữa sẽ đến nơi khác nạn nhân bị kẹt.



*************************

Những cánh đồng hoa càng ngắm càng 'chết chìm'

Ước gì ngày nào cũng được dạo chơi ở chốn này, các bạn nhỉ!

dong-hoa-1-706152-1371206997_500x0.jpg

Những cánh đồng hoa oải hương tím lịm đẹp mê hồn ở Provence, Pháp.

dong-hoa-2-247022-1371207001_500x0.jpg

Cánh đồng hoa nhiều màu rực rỡ ở Hokkaido, Nhật Bản.

dong-hoa-9-403202-1371207005_500x0.jpg

Xứ sở mặt trời mọc còn nổi tiếng với cánh đồng hoa Nemophila - hoa tình yêu tại công viên Hitachi, đảo Honshu. 

dong-hoa-11-378265-1371207008_500x0.jpg

Và thảm hoa chi anh ở công viên Hitsujiyama ở Chichibu, tỉnh Saitama.

dong-hoa-3-949408-1371207014_500x0.jpg

Hà Lan là đất nước nổi tiếng với những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, trong đó có hoa tulip...

cuc-trang-565682-1371207017_500x0.jpg

... và cả hoa cúc họa mi ở Amsterdam nữa.

dong-hoa-4-361168-1371207018_500x0.jpg

Cánh đồng hoa hồng ở Bulgaria

dong-hoa-5-787569-1371207021_500x0.jpg

Đồng cải vàng rực ở Trung Quốc.

dong-hoa-8-747029-1371207059_500x0.jpg

Và cải vàng ở Nhật Bản.

dong-hoa-6-510170-1371207067_500x0.jpg

Cánh đồng hoa hướng dương ở Ấn Độ.

hoa-poppy-718353-1371207071_500x0.jpg

Cánh đồng hoa poppy trải dài ở Suffolk, miền đông nước Anh.

Béo Ú



**********************

Gặp người đàn ông lập dị với chòm râu khác thường

Isaiah Webb được biết đến với cái tên Mr.Incredibeard (tạm dịch là Ông râu dị) bởi chòm râu vừa dài vừa rậm không giống ai, đã vậy còn được tạo xì-tai các kiểu.

Để có được những hình ảnh khác nhau của bộ râu, Mr. Indredibeard hẳn tiêu tốn rất nhiều keo xịt tóc.

Cũng xứng đáng khi anh này gây chú ý lớn từ 2012 và đến nay lại "tung" ra "bộ sưu tập râu" mới với đủ hình thù. Nhiều người cho rằng đây là một trò lố, số khác (đông không kém) lại ủng hộ anh chàng này. Phụ nữ thích tạo kiểu tóc thì đàn ông thích tạo kiểu râu, có sao đâu! Anh ta thực sự đạt đến độ tài năng mới có thể tạo ra những kiểu râu đẹp như... tác phẩm điêu khắc vậy.


Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh
Theo Boredpanda

****************

Những hình ảnh không đẹp khiến teen mất điểm trầm trọng

Ngắt hoa, giẫm lên cỏ, phá hoại, xả rác ra những khu du lịch, nơi công cộng... là những hành động khiến giới trẻ mất điểm trong mắt mọi người.

Ngắt hoa hướng dương chụp ảnh

Cánh đồng hoa hướng dương là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Nghệ An dành cho những teen mê chụp hình, khám phá. Trong những dịp này, mỗi ngày nơi đây đón tiếp hàng nghìn người tới thăm, ghi lại khoảnh khắc ở cánh đồng hoa đẹp có vẻ đẹp mê hồn. 

Mới đây, trên một fanpage đã đăng tải hình ảnh không mấy đẹp của một vài thiếu nữ tại cánh đồng hoa hướng dương khiến nhiều người bức xúc. 

pose-hinh-1183-1418741410-4029-141880128

Bức ảnh hai thiếu nữ có nền hoa hướng dương xung quanh khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Bức ảnh hai cô gái ngồi tự sướng với những bông hoa hướng dương xung quanh đã bị ngắt để làm nền cho khung ảnh là chủ đề bàn tán sôi nổi của nhiều người. Ngay khi chia sẻ lên mạng, hình ảnh này đã nhận được vô số "gạch đá" của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến tỏ ra bênh vực hai thiếu nữ trong ảnh vì chưa rõ nguyên nhân cũng như ai là người ngắt hoa.

Trước đó hình ảnh của cô công nhân phải đi nhặt rác khắp vườn hoa cũng khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán vì sự kém ý thức của một bộ phận giới trẻ.

10858531-862248433825854-14881-4066-8565

Người dân đang nhặt rác vương vãi ở cánh đồng hoa hướng dương. Ảnh: Fanpage Choa là dân 37.

Hình ảnh xấu xí của một vài dân phượt Hà Giang

Vào mùa hoa tam giác mạch, dân phượt lại nô nức rủ nhau lên Hà Giang để chiêm ngưỡng sự hoang sơ, cuốn hút của cánh đồng hoa, hít thở bầu không khí trong lành của nơi đây. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ bị hoa tam giác mạch hớp hồn mà vô tình ném lại những túi rác, chai nhựa trên đường đi, làm xấu đi hình ảnh chung của cộng đồng phượt.

hinh-anh-xau-xi-cua-phuot-thu-5914-9005-

Những túi rác, phế thải để lại khắp nơi trên các cung đường có phượt thủ đi qua.

Bên cạnh việc xả rác, nhiều phượt thủ còn sẵn sàng phá hoa mở đường, đạp lên những luống hoa tam giác mạch để vào chụp ảnh. Đây là hình ảnh đáng buồn của một vài phượt thủ thiếu ý thức. Ngoài ra, nhiều phượt thủ còn vô tư đưa cả chiếc xe lên ruộng hoa, dẫm đạp sang những luống hoa bên cạnh để có được những tấm hình long lanh.

hinh-anh-xau-xi-cua-phuot-thu-9209-5371-

Một phượt thủ đưa xe lên ruộng hoa để có bức ảnh đẹp mê ly. (Ảnh: Hội những người yêu hoa tam giác mạch).

Dẫm lên cỏ để chụp kỷ yếu

Cứ mỗi độ cuối thu đầu đông, hàng nghìn ét vê lại nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu kéo nhau về Văn Miếu Quốc tử giám, Hoàng thành Thăng Long để ghi lại những kỷ niệm thời sinh viên. Để có được bức hình đẹp, nhiều bạn không ngại ngần dẫm đạp lên cỏ, những bó hoa được chuẩn bị trước đó cũng ném vương vãi khắp nơi.

dap-len-co-chup-ki-yeu-10-7448-7196-8395

Bất chấp biển cấm, các ét vê vẫn vô tư, hồn nhiên chụp hình.

Dù có biển cấm nhưng nhiều bạn vẫn tỏ vẻ ngây thơ, những cánh hoa vương vãi chẳng ai buồn nhặt, đồ đạc chất đống là những hình ảnh chẳng đẹp tẹo nào mà các ét vê để lại trong mắt nhiều người. 

dap-len-co-chup-ki-yeu-1-7084-3074-3496-

Những bó hoa, cánh hoa ném bừa bãi khắp nơi mà không có ai dọn dẹp.

Thể hiện tình yêu nơi công cộng

Vẫn biết trong tình yêu, việc thể hiện những cử chỉ yêu thương luôn là gia vị giúp cho tình cảm của đôi bên ngày càng tốt đẹp, tuy nhiên, không ít bạn trẻ lại chọn nơi công cộng để thể hiện những hành động quá lố như ôm ấp vượt quá giới hạn khiến nhiều người e ngại. 

anh-hon-8445-1418809874.jpg

Những nơi công cộng như công viên, trung tâm mua sắm, nhà ga là nơi các cặp đôi thường xuyên thể hiện tình cảm một cách quá mức.

Chỉ cần dành cho nhau những cái ôm nhẹ, nắm tay đi dạo cũng đủ khiến đối phương cảm thấy ấm áp mà không hề phản cảm hay gây khó chịu đối với những người xung quanh. Hãy hành động để chứng tỏ chúng mình là những người hiện đại mà không gây hại nhé ^^.

Đoàn Huyền



********************

Mốt pose hình kiểu ngoáy mũi

Cách hay để thành người nổi tiếng trong giây lát, hay trộm cũng phải bó tay với kiểu giữ đồ của chủ nhà...
0-4785-1418724566.jpg

Hoài Linh trẻ trung trong kiểu tóc mới.

1-4238-1418724566.jpg

Mốt pose hình kiểu mới.

2-2230-1418724567.jpg

Để trở thành tâm điểm.

3-3812-1418724568.jpg

Bụng 6 múi có gì khó.

4-4106-1418724568.jpg

Xe máy chân dài.

5-8159-1418724568.jpg

Khi mẹ vắng nhà.

6-1939-1418724569.jpg

Suối tóc.

7-1688-1418724570.jpg

Trộm cũng phải khóc thét.

8_1418724230.jpg

Mình cũng có "táo cắn dở" để tự sướng nè.

9_1418724230.jpg

Ăng ten bắt sóng sành điệu.

10_1418724230.jpg

Để xem được rõ nè.

11_1418724230.jpg

Người vận chuyển.

12_1418724230.jpg

Kiệt tác từ tóc vụn.

13_1418724230.jpg

Tường nứt thì dán lại thôi mà.

14_1418724230.jpg

Chân xoắn quẩy.

Ốc Sên



**********************

Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn

Những con cá hô nặng hơn 100 kg được nhà hàng tranh nhau mua với giá gần 2 triệu/kg. Khi về tới TP.HCM, giá mỗi cân thịt đã tăng lên 4 triệu/kg nhưng vẫn không có để bán.

.

Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Sáng 16/10, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP.HCM) trong lúc thả lưới đã bắt được một con cá hô lớn trên một nhánh sông Đồng Nai. Được sự giúp sức của nhiều người, anh kéo con cá này vào một đoạn kênh nhỏ để dễ bắt đưa lên bờ. 
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Trọng lượng con cá này là 128 kg. Hàng trăm người dân hay tin đã kéo đến xem, trong đó rất đông thương lái đứng ra trả giá mua con cá "khủng" này với giá hơn 100 triệu đồng. Ở Việt Nam, cá hô nặng trên 100 kg được xem là đặc biệt quý hiểm và thịt cực kỳ ngon. Từ lâu, người ta không còn thấy những con cá hô lớn như vậy.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Cuối cùng, con cá được trả giá 190 triệu đồng (hơn 1,5 triệu đồng/kg). Tuy nhiên, người cháu của anh Dũng đề nghị mua con cá rồi nhanh chóng chở đi bán lại cho người khác. Khi đem tiền về, người này chỉ trả anh 1 triệu đồng/kg.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Con cá một nhà hàng tại quận 9 mua để xẻ thịt và bán hết chỉ trong vài ngày. Giá bán cho thực khách không được tiết lộ, tuy nhiên theo nhiều người, giá khi vào nhà hàng sẽ tăng đến 2 - 3 lần tuỳ thuộc vào từng bộ phận cá và thực khách phải đặt trước rất lâu. Dù loài cá hô đã được nhân giống và nuôi công nghiệp nhưng nuôi rất khó, chậm lớn và thịt không ngon bằng cá tự nhiên. Trong ảnh, một chiếc vảy  cá hô lớn hơn rất nhiều lần chiếc bật lửa.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Ngày 3/11, một con cá tra dầu "khủng" được một nhà hàng tại TP.HCM mua của ngư dân Campuchia đánh bắt trên Biển Hồ. Con cá này nặng 226 kg, dài 2 m được chở bằng ôtô về.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Đây là con cá tra dầu lớn nhất từng được mua về TP.HCM. Do nó quá nặng, gần 10 nhân viên được huy động để khiêng cá và xẻ thịt. Hiện chưa rõ giá mua con cá này nhưng giá bán của nhà hàng cho thực khách là hơn 1,5 triệu đồng/kg. Tra dầu cũng là loài cá quý nhưng nhiều năm nay những con to đã ít xuất hiện.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Con cá tra dầu đã chết trong lúc đánh bắt nên khi đưa về nhà hàng, nó được xẻ thịt và bán hết cho thực khách sau 2 tuần.

Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Ngày 6/12, ngư dân Nguyễn Văn Minh (28 tuổi) trong lúc đánh cá đã bắt được con cá hô vàng khá lớn trên sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua địa bàn huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long).
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Con cá hô này nặng 130 kg, dài 1,5 m. Chỉ ít giờ sau khi đưa lên bờ nó đã chết nên giá bán không còn cao như con cá hô bị bắt ở quận 9, TP.HCM.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn
Nhà hàng đã mua con cá tra dầu 230 kg trước đó nắm được thông tin, nhanh chóng có mặt tại nhà anh Minh trả giá. Con cá hô Vĩnh Long được nhà hàng mua với giá 162 triệu đồng và ướp đá chở thẳng về TP.HCM.
Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài GònPhóng to
Về tới  nhà hàng, cá hô Vĩnh Long được xẻ thịt trong sự háo hức chờ đợi của rất đông thực khách. Những người này đã đặt trước và chờ đợi rất lâu để được ăn thịt cá "huyền thoại". Những phần ngon nhất của cá như bong bóng, bao tử, lườn bụng... được bán hết ngay khi vừa xẻ thịt với giá khoảng 4 triệu đồng/kg. Những bộ phận khác giá trên 3 triệu đồng/kg. Với quan niệm, những con cá quý hiếm này sống lâu năm trong tự nhiên, tích tụ nhiều chất bổ dưỡng nên ai cũng muốn được một lần thưởng thức. Tuy nhiên, hiện nay, những con cá hô và cá tra dầu trên không còn nhiều, đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.


******************

Thêm một cô dâu người Việt tại Hàn Quốc bị chồng sát hại

Một cô dâu người Việt tại huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk-do, cách thủ đô Seoul khoảng 330 km về phía đông nam, đã bị người chồng Hàn Quốc sát hại bằng cách bóp cổ cho tới chết.

Kênh truyền hình Yonhap đưa tin về vụ việc trên trong bản tin chiều ngày 17/12. (Ảnh chụp từ màn hình)
Kênh truyền hình Yonhap đưa tin về vụ việc trên trong bản tin chiều ngày 17/12.

Thi thể cô dâu người Việt 28 tuổi trên đã được bố chồng phát hiện vào hồi 6h30 phút sáng ngày 17/12 tại nhà riêng, sau đó ông này đã trình báo với cảnh sát địa phương. 

Theo cảnh sát địa phương, khi họ tới hiện trường, cô dâu trên đã chết trong tình trạng cổ bị siết ngạt. Người chồng Hàn Quốc, 42 tuổi, đã bị bắt giữ ngay sau đó để thẩm vấn. 

Người chồng Hàn Quốc có tiền sử về bệnh tâm thần, từng ly hôn một lần trước khi kết hôn với nạn nhân vào năm 2006 và hai người chung sống với nhau cho đến khi xảy ra sự việc đau lòng trên. Trong quá trình sinh sống, do không hiểu ngôn ngữ của nhau nên mối quan hệ giữa hai vợ chồng ngày càng trở nên xấu đi. 

Người chồng khai nhận rằng đã dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết, tuy nhiên cảnh sát địa phương cho biết sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. 

Cảnh sát địa phương cũng cho biết, cô dâu người Việt trên có hai người chị gái đang sinh sống tại tỉnh Chungnam và tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc. 

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần vừa qua, hai phụ nữ người Việt đã bị sát hại tại Hàn Quốc. 

Theo Vietnam Plus



**************************

Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh

"Khi bạn sống trong một đất nước mà phụ nữ đẹp có tương lai tốt hơn những người khác, bạn sẽ buộc phải nghĩ rằng không có thứ gì quan trọng hơn nhan sắc", một cô gái Venezuela nói.

Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Venezuela là một đất nước "bị ám ảnh" với các cuộc thi sắc đẹp quốc tế như Hoa hậu Thế giới hay Hoa hậu Hoàn vũ. Tất cả các bé gái ở đây đều mơ ước sẽ trở thành hoa hậu khi lớn lên. Nhiều gia đình đã gửi con tới các "học viện mỹ nhân" khi tuổi đời của chúng còn rất nhỏ. Những bé gái sau khi gia nhập "học viện" này sẽ trải qua vô số cực khổ và vất vả trong nhiều năm, trước khi tham dự bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào. Ảnh: Reuters
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Maria Trindad, một cô gái Venezuela tham gia chương trình đào tạo hoa hậu, cho biết: "Mỗi cô gái ở đây đều ước mơ sẽ trở thành hoa hậu. Đối với chúng tôi, hoa hậu là một người phụ nữ hoàn hảo. Khi bạn sống trong một đất nước mà phụ nữ đẹp có triển vọng về nghề nghiệp cao hơn một người tài giỏi, bạn sẽ buộc phải suy nghĩ rằng, không có thứ gì quan trọng hơn nhan sắc". 
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Mariana Jimenez, hoa hậu 23 tuổi của đất nước này, cũng từng là học viên của học viện Benlankazar trước khi đăng quang.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Alexander Velasquez, giám đốc của Belankazar, cho biết, hầu hết các cô gái ở đây đều đến từ các gia đình nghèo hoặc trung lưu. Chi phí của việc theo đuổi ngôi vị hoa hậu khá đắt đỏ tuy nhiên họ hy vọng vào cơ hội đổi đời. Một khi đăng quang, tiền tài, danh vọng và sự nổi tiếng sẽ đến với họ.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Trung tâm sẽ phân loại các cô gái tùy theo khả năng của từng người. Họ ưu tiên đào tạo những cô gái thực sự có cơ hội trở thành nữ hoàng sắc đẹp.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Nhiều cô gái đã phải bỏ học và làm nhiều công việc một lúc để có thể trang trải số tiền cần thiết như học phí tại học viện, tiền mỹ phẩm hay các lần phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số cô lại chọn phương án "tinh quái hơn". Họ tìm những người đàn ông lắm tiền làm bạn trai để bòn rút và đá anh ta sau khi tìm thấy một người khác tốt hơn.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Những thủ thuật nhằm tạo ra một thân hình lý tưởng vô cùng khắc nghiệt. Một số biện pháp như khâu màng lưới nhựa vào lưỡi, cắt bỏ một phần ruột, sử dụng dao kéo để chỉnh sửa một số bộ phận trên cơ thể hay tiêm hormone,... là những phương pháp thường xuyên được sử dụng.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
"Phụ nữ Venezuela có thể không phải là những người đẹp nhất thế giới nhưng chúng tôi biết cách để tạo ra nhan sắc, tạo ra những người phụ nữ hoàn hảo. Nếu mũi của cô ấy không thẳng, chúng tôi sẽ nâng mũi. Nếu tóc của cô ấy quá mỏng, chúng tôi sẽ cấy thêm tóc lên đầu. Nếu răng của cô ấy không hoàn hảo, chúng tôi có thể làm răng", Bruno Caldieron, một chuyên gia về sắc đẹp, nói.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Tất cả các học viên đều được rèn luyện và "sửa sang" suốt một quá trình dài trước khi bước vào các cuộc thi.
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Cũng như bao cô gái khác tại Venezuela, Yorlelys Mero, một học viên của học viện, sống cùng với người bà trong một căn nhà tồi tàn tại thị trấn nghèo Santa Barbara. Cô bé 15 tuổi luôn mơ ước trở thành hoa hậu bởi "bà của tôi đã hy sinh quá nhiều. Tôi muốn trở thành một người giàu có, nổi tiếng và tới sống ở Mỹ hay một nơi nào đó mà gia đình tôi được hạnh phúc".
Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
Tuy nhiên, con đường theo đuổi ngôi vị hoa hậu vô cùng gian nan và nhiều rủi ro. Mỗi năm, hàng chục thiếu nữ Venezuela đã thiệt mạng trong những ca phẫu thuật thẩm mỹ.

*************************

model-yui-hatano 1

model-yui-hatano 2

model-yui-hatano 3

model-yui-hatano 4

model-yui-hatano 5

model-yui-hatano 6

model-yui-hatano 7

model-yui-hatano 8

model-yui-hatano 9

model-yui-hatano 10

model-yui-hatano 11



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm