Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 21 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Genesis Carmona - Nữ hoàng Du lịch bang Carabobo năm 2013 - là một trong năm nạn nhân thiệt mạng khi xuống đường biểu tình phản đối chính phủ ở Venezuela.


*****************************

Kiểu trả đũa khủng khiếp của osin ngoại

Một cô trông trẻ toàn thời gian, người Mỹ, ghét vợ chồng chủ nhà nhiều tới mức cô quyết định bí mật đầu độc họ bằng nước toilet và nhúng bàn chải đánh răng vào bồn cầu.



Kiểu trả đũa, khủng khiếp ,osin ngoại

Cựu vú em, sống cùng chủ nhà, đã thú nhận bí mật bẩn thỉu trên với một người phụ trách chuyên mục tư vấn trên báo Washington Post. Theo đó, sau 3 tháng đảm nhận việc trông trẻ, cô trông trẻ này cho biết, đã khiến chủ nhà, một cặp vợ chồng đã kết hôn, phải chịu tội vì sự khó tính, thiếu quan tâm của mình.

"Thỉnh thoảng tôi trả thù bằng cách lẻn vào phòng tắm của họ, nhúng bàn chải vào bồn cầu".

Người phụ nữ trên cho biết, trước khi rời bỏ công việc vì sức khỏe tâm thần của mình, cô ta đã nghĩ ra nhiều cách trả thù khác nhau.

"Bà vợ thường để một chai nước ở bàn đầu giường ngủ và tôi đã đổ một ít nước toilet vào đó. Nó làm tôi cảm thấy dễ chịu hơn vì những gì phải chịu đựng trong thời gian đó, nhưng giờ, sau khi đã nghỉ việc và lấy lại được sự minh mẫn, tôi hối hận về tội lỗi của mình".

Cựu vú em trên nói, có một số hậu quả nghiêm trọng xảy ra xuất phát từ những hành động của cô ta.

"Tôi nghe nói từ một số người quen chung rằng cả hai người họ bị một số vấn đề về sức khỏe, nhưng chính xác là gì thì tôi không biết. Và giờ, tôi lo lắng là mình đã gây ra điều đó".

Cô trông trẻ trên kết thúc màn thú nhận bằng việc xin lời khuyên. "Liệu tôi có nên gọi điện cho họ và xin lời khuyên?".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, WP)


**************************

Mẹ con bé gái bị hiếp khóc ngất vì… bị cáo phải đi tù

"Tụi nó thương nhau rồi tự nguyện dâng hiến cho nhau, chứ con tui đâu có bị nó lừa phỉnh gì. Tui trình báo công an là để công an đưa tụi nó về để lo học hành, chứ đâu có phải để bắt nó đền tội. Chúng tôi là nông dân, dốt nát, đâu có biết hai đứa làm chuyện đó là phạm tội đâu..."

Mới lớp 8 đã trốn học để “thương” bạn tình 17 tuổi

Khi những con đường còn vắng lặng, mọi người đang chìm trong giấc ngủ say thì 3 “mẹ con, sui gia” đã tạm biệt làng quê yên bình ở Tiền Giang để bắt xe đò lên TP HCM cho kịp dự phiên tòa phúc thẩm xử đối tượng Lê Quốc Nhựt sinh năm 1995 quê ở xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang phạm tội hiếp dâm trẻ em.

Hai người phụ nữ (một là mẹ ruột của Nhựt, một là mẹ của bị hại) và cô gái tên Nguyễn Thúy O sinh năm 1999 vừa là nạn nhận, nhưng cũng là “vợ” của Nhựt. Đến cổng tòa, chỉ có hai người mẹ đi vào dự phiên tòa. 

Họ ngồi cạnh nhau, tâm sự, dõi theo với ánh mắt đầy tình thương, sự cảm thông với “đứa con” của mình. Còn bé O vẫn lang thang, lượn lờ, khi vào ngồi hàng ghế dưới với nước mắt giàn dụa, lúc lại ra ngoài nức nở một mình.

Hồ sơ vụ án cho thấy, Lê Quốc Nhựt sinh năm 1995 trong một gia đình nghèo khó. Ngay từ thuở mới lọt lòng, người cha đã bỏ mặc hai mẹ con Nhựt mà đi theo người đàn bà khác. Nhựt ở với mẹ, mới học đến lớp 7 thì đành phải nghỉ giữa chừng để ở nhà đi làm thuê làm mướn giúp mẹ mưu sinh.

Mỗi khi đi làm, Nhựt thường đi qua ngôi trường mà bé O đang học. Dù mới học lớp 8, nhưng thân hình của O trông rất phổng phao và có phần già dặn, dạn dày hơn so với cái tuổi đầy sự vô tư của mình. Với lời qua tiếng lại, ánh mắt đưa tình, cuối cùng đôi bạn nhí đã trở thành “đôi tình nhân” lúc nào không hay.

Từ khi “tình yêu bắt đầu”, O đã không cố gắng học hành mà có phần lơ đãng, chểnh mảng nên cứ hễ bạn trai gọi đi đâu là “sẵn sàng” tháp tùng. Mới "tý tuổi đầu", vậy nhưng cứ được Nhựt hoặc ai rủ là cô bé liền nhào tới để cùng nhậu.

Kết cục cái gì đến cũng phải đến. Hôm đó là trưa 14/4/2012, khi đang chuẩn bị vào học buổi chiều thì Nhựt chạy tới cổng trường kêu O và 2 người bạn khác của O đi tới nhà bạn của Nhựt… để nhậu. Không thèm đến lớp, cô bé và 2 người bạn khác tức tốc đi ngay đề được vui là chính, còn học thì không quan trọng.

Tại nhà người bạn này, một nhóm rất đông bao gồm cả người lớn và trẻ con như O. Sau một chầu nhậu bí tỷ với rượu đế và mấy thứ linh tinh đã khiến cả nhóm chuếnh choáng, nhưng những đệ tử Lưu Linh kéo dài cuộc nhậu cho tới tối mò tối mịt mới thôi.

Lẽ ra sau chầu nhậu họ phải trở về nhà, đằng này họ “ngủ bụi” ngay tại nhà người bạn của Nhựt. Tại đây, O và các bạn gái đi vào buồng để ngủ, nhưng khoảng 9h tối thì Nhựt đã mò vào trong buồng nơi có O đang nằm để “tâm sự”.

Biết ý, mấy người bạn O đã chủ động đi ra ngoài, còn lại đôi tình nhân trong một căn phòng lạ khiến họ trở nên quyến luyến rồi “hòa mình vào nhau”. Sau đó, đôi tình trẻ con lăn ra ngủ cho tới sáng. Sau đêm mặn nồng, họ vẫn không chịu về nhà hay thông báo gì cho gia đình biết mà tiếp tục “hành trình” nhậu của mình tại một nhà người bạn khác.

Thấy con gái đi học hai ngày mà không về nên mẹ của Oanh cảm thấy bất an. Tuy nhiên ,chị đã tiên đoán được O đang ở đâu, với ai và làm gì nên đã đi trình báo công an. Sự trình báo này trong suy nghĩ của người mẹ đó là để dọa con gái để nó về lo mà học hành, chứ không phải mục đích tố cáo hành vi phạm tội của Nhựt, vì bà biết hai đứa nó có “yêu nhau” từ lâu.

Tuy nhiên, khi nhận tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc và để bảo vệ quyền trẻ em, đặc biệt với trẻ em gái, họ đã làm hết mình và kết cục là đưa Nhựt ra trừng trị trước pháp luật.

Chuyện có một không hai về án hiếp dâm tại Việt Nam

Với tội danh của bị cáo, cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Nhựt 6 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Điều đáng nói và có thể là chuyện xưa nay hiếm đã xảy ra vì không như những vụ hiếp dâm khác, phía gia đình bị hại vô cùng căm phẫn hành động đồi bại của kẻ hiếp dâm nên thường đề nghị xử nghiêm. 

Còn với vụ án này lại rất đặc biệt, bởi lẽ tại phiên tòa, cô bé bị hiếp lẫn người mẹ của cô bé bị hiếp không hề yêu cầu bồi thường bất cứ thứ gì và đều một mực khóc lóc van xin cho bị cáo mức án nhẹ nhất có thể.

Vị chủ tọa hỏi nạn nhân: Nhựt có thương cháu không?. Cháu có bị Nhựt rủ rê, hứa hẹn hay đe dọa gì khi quan hệ tình dục hay không?... Những câu hỏi này được cháu bé trả lời hết sức thành thật, thật đến nỗi người ta khó có thể tin được đây là lời của cô bé mới 12 tuổi: “Ảnh nói có thương cháu, cháu cũng thương ảnh. Việc quan hệ là sự tự nguyện của cháu, chứ ảnh không lừa phỉnh hay đe dọa gì cả. Cháu và gia đình không yêu cầu ảnh và gia đình ảnh bồi thường gì hết. Cháu chỉ mong tòa xem xét cho ảnh mức án thấp nhất để ảnh sớm trở về...”.

Không chỉ thế, mẹ của bị hại cũng nước mắt ngắn dài: “Nhà của thằng Nhựt nó cũng nghèo lắm. Tội cho hai mẹ con nó, ba nó bỏ đi từ nhỏ, một mình mẹ ở vậy nuôi con nên rất vất vả. Năm này qua năm khác, chị ấy đi làm kiếm tiền nuôi con thôi. Hơn nữa tui biết hai đứa nhỏ nó có tình cảm với nhau, thương nhau thật sự, đó là sự tự nguyện của con tui… nên tui chẳng yêu câu thằng Nhựt bồi thường gì cả…”.

Ngồi cùng một hàng ghế, cả mẹ bị hại và mẹ bị cáo vừa tâm sự về hoàn cảnh của nhau, chia sẻ, cảm thông cho nhau. Thỉnh thoảng hai người mẹ ấy lại ngó lên đứa con ngồi trước vành móng ngựa mà sụt sùi nước mắt.

“Ngày xảy ra sự việc, gia đình chị ấy có qua nhà tui xin lỗi, cũng bàn tới chuyện cưới hỏi con bé, nhưng vì nó còn quá nhỏ nên gia đình tui lo lắng. Dù thằng Nhựt nó gây tội với con bé nhà tui, nhưng tui cũng coi nó như con trong nhà vậy. Tui chỉ mong sau này nó cải tạo tốt rồi sớm trở về giúp mẹ nó và đến với con bé nhà tui”- mẹ bị hại chia sẻ thêm.

Còn mẹ của bị cáo với dáng người đầy gian truân khổ cực đã nghẹn ngào khi được “bà sui gia” ngồi bên và “đứa con dâu” không những không buồn phiền, giận dữ, mà còn động viên chia sẻ.

Bé gái, bị hiếp, bị cáo, đi tù, TP HCM, phiên tòa
Hai người mẹ và cô bé Oanh chạy theo dặn dò bị cáo, thể hiện tình cảm của họ quá sâu nặng.

“Chuyện hai đứa nó thương nhau tui cũng biết. Giữa tui và mẹ bị hại cũng đã quen biết nhau. Do quá nghèo nên từ khi sự việc xảy ra, tui chưa có đồng nào để bù đắp chút ít mất mát cho cháu O và gia đình cháu cả. Biết tui quá khó khăn nên cháu O và gia đình cháu cũng không yêu cầu thằng Nhựt và tui bồi thường chi hết.

Họ còn tốt bụng lắm, làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho con tui nữa. Gia đình tui biết ơn cháu O và gia đình cháu lắm. Mong rằng sau này trở về, thằng con tui sẽ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm, bù đắp phần nào cho cháu O và gia đình cháu…”, mẹ bị cáo chia sẻ.

Xét thấy khi phạm tội Nhựt vẫn chưa đủ 18 tuổi, nhân thân tốt. Sự phạm tội cũng có một phần lỗi của nạn nhân vì đã tự nguyện. Hơn nữa, nạn nhân và gia đình còn có đơn xin giảm án cho bị cáo… chính vì thế phiên phúc thẩm đã xem xét và chấp nhận kháng cáo của hai bên, giảm 1 năm tù, tuyên xử bị cáo Lê Quốc Nhựt 5 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Khi nghe vị chủ tọa tuyên án, người mẹ của bị cáo thì khóc nức nở, khiến những người dự khán không khỏi ngạc nhiên. Họ ngạc nhiên vì họ quá thông cảm cho người mẹ nhân hậu đó. 

Người phụ nữ đó đã biết được rằng lỗi cũng thuộc về con mình, biết rằng chúng yêu nhau thật sự, biết rằng chị đã chấp nhận cho hai đứa và hai gia đình đi lại để sau này trở thành con cái, sui gia với nhau. Giờ cậu thanh niên đó bị tù tội cũng đồng nghĩa với con gái của bà bị chê cười, bị mọi người coi thường, bị dư luận lên án và cũng có phần lỗi của bà trong đó.

Cửa tòa đóng lại, hai người phụ nữ và cô gái chạy với theo bị cáo gào góc thảm thiết. Một lần nữa, mẹ bị hại chạy tới với tay “con rể”, bà không ngớt rơi nước mắt, đồng thời dặn dò “con rể” cải tạo tốt và sớm trở về với gia đình.

Còn với cô bé 12 tuổi cũng lao tới xe thùng và gào tên của bị cáo. Cô nắm lấy tay Nhựt : “Anh ơi, cố lên nhé. Ở trong đó, anh phải cố cải tạo cho tốt, giữ gìn sức khỏe, em sẽ thường xuyên vào trại thăm anh”.

Một phiên tòa xử tội hiếp dâm lại khép lại, nhưng đọng lại trong những người tham dự những ám ảnh không nguôi. Đã đến lúc gióng lên hồi chuông báo động tới những bậc sinh thành: hãy biết cách quan tâm tới con cái, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

(Theo Pháp luật Online)




******************************

Lộ diện đại gia Sài thành tổ chức sinh nhật khủng

Đại gia từng là chủ nhân tiệc cưới xôn xao Sài Gòn năm 2010 - Tuấn "Nhóc" vừa gây "choáng" với bữa tiệc sinh nhật siêu khủng.

đại gia Sài thành

Tối 19/2, người dân quận 1, TP HCM được phen "rửa mắt" khi chứng kiến dàn siêu xe lũ lượt kéo đến dự sinh nhật một thiếu gia Sài thành. 

đại gia Sài thành Trong đó, có những tên tuổi nổi tiếng như: Lamborghini Aventador, Lamborghini Murcielago, BMW 640i 2 cửa mui mềm... cùng nhiều xế sang mang thương hiệu Rolls & Royce, Ferrari, Bentley...

đại gia Sài thànhTiệc sinh nhật được tổ chức tại một quán bar nổi tiếng của Sài Gòn, với điểm nhấn là chiếc bánh kem dát vàng 24K và màn pháo hoa rực rỡ.

đại gia Sài thànhChủ nhân bữa tiệc còn chuẩn bị 40 chiếc xích lô để chở các vị khách.  

đại gia Sài thành

 Sau bữa tiệc, nhiều người tò mò muốn biết danh tính của đại gia Sài thành này. Chủ nhân bữa tiệc chính là Tuấn "Nhóc", tên thật là Võ Anh Tuấn, sinh năm 1983, đã lập gia đình từ cuối tháng 12/2010. 

đại gia Sài thành

Gia đình Tuấn chuyên kinh doanh vàng bạc, đá quý cao cấp, đồng sở hữu nhiều khách sạn sang trọng ở Sài Gòn.

đại gia Sài thànhTuấn "Nhóc" cũng từng là chủ nhân của tiệc cưới gây xôn xao Sài Gòn năm 2010 với dàn siêu xe đón dâu hoành tráng. Xe cưới của cô dâu chú rể là chiếc Phantom trắng mui trần...

đại gia Sài thành... theo sau là 10 chiếc siêu xe khác.  

đại gia Sài thành Vợ của Tuấn "Nhóc" tên là Nguyễn Ngọc Anh, cả hai đã có thời gian học tập và sinh sống tại San Diego, California, Mỹ. Hiện tại hai vợ chồng đang lo việc kinh doanh tại Sài Gòn.  

đại gia Sài thành Đám cưới từng gây choáng của vị đại gia trẻ.  

(Theo Kiến thức)




*************************

rúng 3 vé độc đắc trong ngày giỗ chồng

Hơn 6 năm trôi qua, người dân ở vùng quê nghèo xã Đức Lập Hạ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vẫn không quên chuyện trúng số độc đắc của một phụ nữ trong ngày giỗ của chồng.

Người chồng không may mắn mắc bệnh ung thư quái ác và qua đời, khiến gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt. Nợ nần, tiền ăn học của các con, tất cả chất lên đôi vai gầy yếu của người phụ nữ góa bụa. Thế rồi trong lúc bi đát nhất, bà Lê Thị Quơ (SN 1961) đã thoát khỏi cảnh túng quẫn khi trúng tới 3 tờ vé số độc đắc.

Giấc mơ trưa thay đổi cuộc đời

Tới khu vực xã Đức Lập Hạ (huyện Đức Hòa, Long An), khách chỉ cần nhắc tên bà Tám Quơ thì ai cũng kể vanh vách về giai thoại trúng số của người phụ nữ này.

Nhớ lại chuyện trúng số 6 năm trước, bà mỉm cười nhìn lên di ảnh chồng rồi nói: “Ông ấy 'báo mộng' để giúp tôi có như ngày hôm nay đó!”.

Ngôi nhà bà Quơ sửa sang sau khi trúng số.

Bà Quơ kể lại: “Sau khi ông ấy mất, ngày nào cũng có người tới gõ cửa đòi nợ khiến nhiều lần tôi tính bán nhà, trả cho sạch nợ rồi bỏ đi nơi khác làm ăn. Nhưng mỗi khi có ý định này, trong lòng tôi lại thấy bất an, lại không đành nhìn các con còn đang trong tuổi đi học phải chuyển trường, chuyển lớp. Thế rồi, tôi quyết tâm ở lại dù ngày nào cũng phải nghe những câu nói thiếu lịch sự của những người tới đòi nợ".

"Chuyện trúng số cũng rất bất ngờ, xảy ra trong ngày giỗ của chồng tôi. Trước đây, ông ấy là chủ tịch xã nên có rất nhiều người tới hỏi thăm, khi tan đám mọi người về hết cũng là lúc tôi đi vào phòng nghỉ ngơi. Không hiểu sao, khi mới chợp mắt, tôi đã mơ màng thấy ông ấy ngồi bên cạnh”.

Tới gần 4h chiều hôm ấy, bà cứ nôn nao trong người mà không hiểu có chuyện gì. Cũng đúng lúc đó, ngoài cổng có một người phụ nữ bán vé số ghé vào nhờ mua giúp mấy tờ vé số ế.

Bà mua liền lúc 5 tờ vé với hy vọng có thể trang trải nợ nần, có cuộc sống ổn định khấm khá hơn. Thế rồi, buổi chiều hôm ấy, bà như được tái sinh một lần nữa khi thấy người bán vé số hớt hải chạy lại nói: “Chúc mừng bà! Số bà may mắn thật, trúng liền lúc cả 3 tờ độc đắc”. Tưởng chị này trêu, bà Quơ cười nói: “Chị cứ đùa! Tôi làm sao có thể may mắn như vậy. Nếu trúng độc đắc thật thì chị mong muốn gì tôi cũng cho hết”. Khi cầm tờ kết quả trên tay người bán vé số, bà Quơ vẫn cười nói: “Để coi vận may của tôi nào”. Thế nhưng, khi nhìn hàng số trên tờ vé của mình trùng với dãy số ở hàng giải đặc biệt, người phụ nữ này đã bật khóc. Bà khóc vì quá vui sướng, vì bao nỗi niềm chất chứa trong lòng từ bấy lâu nay và vì nỗi nhớ chồng trào dâng.

Sau khi bình tĩnh lại, bà tươi tắn thông báo chuyện trúng số độc đắc cho các con. Thấy mẹ nói vậy, cả ba cô con gái đều phá lên cười vì từ trước tới nay chưa khi nào họ thấy mẹ chơi vé số. Khi tận mắt nhìn từng con số, không ai bảo ai, họ ôm lấy bà mẹ đáng thương và khóc òa trong niềm vui sướng tột độ.

Bước qua khó khăn nhờ trúng số

Bà Lê Thị Quơ ngồi trò chuyện với phóng viên.

Có tiền trúng số trong tay, người phụ nữ khốn khổ lập tức trả hết nợ nần. Phần tiền còn lại, bà Quơ nghĩ ngay tới việc phát triển kinh tế gia đình. “Sau khi trúng số, một phần tôi mang trả nợ cho người ta, một phần dành để sửa sang lại căn nhà và xây thêm 5 phòng trọ ở khoảng đất cạnh bên. Lúc này, tôi cũng muốn làm thêm một vài việc khác để kiếm sống. Đang rối trí chưa biết bắt đầu từ đâu, tôi bỗng nhận được lời đề nghị đảm trách việc nấu cơm phần cho trường mầm non trước nhà. Nghĩ mình có chút năng khiếu nấu ăn, tôi nhận lời ngay. Từ những công việc này, gia đình tôi có nguồn thu ổn định, đủ giúp tôi lo tiền sinh hoạt và ăn học cho 3 người con, dù chưa thể làm giàu. Giờ nhìn đứa nào cũng ổn định, cuộc sống gia đình êm ấm, tôi thấy quá mãn nguyện rồi”, bà Quơ chia sẻ.

Như hiểu lòng mẹ, từ ngày cha mất, cả ba cùng dọn về sống chung với mẹ như những ngày thơ bé. Ngồi bên mẹ, chị Văn Thị Mỹ Ngân (con gái lớn của bà Quơ) cho biết: “Từ ngày ba mất, mẹ phải tự tay lo cho cả ba chị em ăn học. Thấy mẹ thức khuya dậy sớm, mình thấy thương lắm. Mỗi lần như vậy, mình chỉ muốn bỏ học để ở nhà phụ việc nhưng mẹ lại gạt đi không cho. Tới giờ dù đã có gia đình và nhà riêng, mấy chị em vẫn ở chung và mong phụ giúp công việc phần nào cho mẹ đỡ vất vả”.

“Mới đó mà đã 6 năm trôi qua, mọi chuyện cứ như một giấc mơ với tôi vậy. Cầm trên tay tiền trúng thưởng, tôi lại nghĩ về chồng. Số phận đã định vậy rồi, nhưng ông ấy ra đi sớm mà vẫn còn thương mẹ con chúng tôi”, bà Quơ tâm sự. Nói rồi, bà tự hào về tổ ấm đề huề của mình hiện nay: “Cả đời mình lo toan cho con, giờ thấy chúng hạnh phúc và ở đây bầu bạn với mình, vậy là quá đủ. Sau này có nhắm mắt xuôi tay, tôi cũng không thấy thẹn lòng với cha của chúng”.

Ông Nguyễn Văn Trung, bí thư chi bộ ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết: “Gia đình bà Lê Thị Quơ vốn có điều kiện kinh tế nhưng khi người chồng mắc bệnh ung thư và qua đời thì gia cảnh trở nên khốn khó, nợ nần khắp nơi. Quả thực sau khi trúng số, cuộc sống của gia đình bà Quơ thay đổi hoàn toàn. Không những trả hết số nợ đã vay để chữa bệnh cho chồng, bà Quơ còn lo đầy đủ cho ba người con học hành tử tế, công ăn việc làm ổn định. Không chỉ vậy, khi điều kiện kinh tế ổn định, bà Quơ còn thường xuyên tham gia giúp đỡ những người nghèo trong ấp và trong xã. Nhiều năm nay, chính quyền luôn lấy tấm gương đảm đang của bà để cho các gia đình trong ấp noi theo”.

Theo Đời Sống & Hôn Nhân
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại



********************************

Ông Nội và Bà nội mới của em ...

http://image.phunuonline.com.vn/news/2012/20120705/fckimage/hokieng1.jpg
Ông Nội và Bà nội mới của em ... 
 
Bà Nội mới của em
 
Bà em tuổi mới..... hăm ba
Ông em vừa cưới về nhà vài hôm.
Bà trông như ngọn cỏ non,
Xanh tươi mơn mởn bên con trâu già.
Ông em thì mới…bảy ba,
Hơn có năm bó thôi mà có sao!
Tiền ông rủng rỉnh hầu bao,
Muốn gì có nấy bà nào chẳng tham
Kim cương, tiền bạc, vòng vàng,
Cả người lấp lánh hào quang sáng ngời.
Bà luôn rạng rỡ xinh tươi,
Mi-ni váy ngắn khoe đôi chân dài.
Bà mê đi shop tiêu xài,
Ông em cà  thẻ mặt dài héo queo.
Ông buồn nhưng hỏng dám kêu,
Cưới con vợ trẻ phải chiều vậy thôi.
Chỉ cần bà trẻ  ỉ ôi,
Vuốt ve nũng nịu ‘Cưng ơi! Cưng à!
Là ông quên hết ta bà,
Cỏ non trước mắt trâu già gặm mê.
Sợ rằng già yếu bà chê,
Linh đan thần dược mua về lia chia.
Ông còn nhuộm tóc nhuộm ria,
Đổi gu cho hợp nửa kia phỉnh đời.
Ra đường thiên hạ hết lời,
Khen ông bà xứng (nhưng cười sau lưng)
Em mừng ông được hồi xuân,
Nhờ ơn bà trẻ đã ưng ông già.
Bà tuy không đảm việc nhà,
Chỉ là chuyện nhỏ, tình già đủ vui.
Nhớ ngày xưa cũ xa xôi,
Bà cũ đảm, nhưng  lôi thôi, chán phèo
Bà mới ăn mặc hơi... nghèo
Ông em thương lắm bám theo suốt ngày.
Ông hết than vãn la rầy,
Hết ngồi một đống (chỉ ) loay hoay hầu bà.
Cơm dâng, nước rót, massage
Bà em thật sướng chắc là…biết  tu.
 
Lấy chồng già thật khỏe ru?
                          Kiếp sau em cũng s ...  tu như bà!


Sư Phụ Mai Luông chuyển


**************************

Xem xong tự nhiên chảy mồ hôi chân vs tay


Chàng thanh niên Kirill Oreshkin ở Moscow, Nga có sở thích kỳ quặc. Cậu và bạn bè bất chấp nguy hiểm trèo lên nóc những tòa nhà cao chọc trời để chụp ảnh. Điều đáng nói là họ không có bất cứ dụng cụ bảo hộ nào. Chỉ một sơ suất nhỏ họ có thể phải trả giá bằng cả tính mạng. 
Những bức ảnh này không dành cho những người yếu tim hoặc sợ độ cao. Mặc dù vậy, xu hướng chụp ảnh trên nóc nhà (rooftopper) hoặc đi bộ trên không (skywalking) vẫn đang lan rộng trong thanh thiếu niên ở Nga và Ukraine.

zdq1392486228.jpg
Kirill Oreshkin, chàng trai ưa mạo hiểm
  
dpk1392486228.jpg
 
ess1392486228.jpg  

jgb1392486228.jpg
 
ipr1392486228.jpg  

pyg1392486228.jpg

 
ocl1392486228.jpg 
vsy1392486228.jpg 
jnh1392486228.jpg 
zrw1392486228.jpg
 
anv1392486228.jpg 
yel1392486228.jpg 
ujl1392486228.jpg
 
bag1392486228.jpg


********************************

Ảnh Việt Nam: Hình ảnh từ cuộc sống



1384313064-tranh-vui-anhvietnam-1.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-2.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-3.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-4.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-5.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-6.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-7.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-9.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-10.jpg


*****************************

Nạn nhân của photoshop 


Muốn có một bức ảnh ghép ưng ý thì phải cần một người bạn biết photoshop và “có tâm”…


Hãy cho mọi người thấy rằng đây một bức ảnh lãng mạn

Hãy cho mọi người thấy rằng đây là một bức ảnh lãng mạn.

Ai cũng phải khen&

Ai cũng phải khen…

Cần có hồn hơn&

Cần có “hồn” hơn…

Và anh ấy đã thỏa nguyện.

Và anh ấy đã thỏa nguyện.

Đâu là nơi mọi người đều phải ngưỡng mộ?

Đâu là nơi mọi người đều phải ngưỡng mộ?

Vâng, mọi người đều phải ngưỡng mộ anh vì đã dám ở vị trí đó.

Vâng, mọi người đều phải ngưỡng mộ anh vì đã dám ở vị trí nguy hiểm.

Chàng trai chuẩn men nào sẽ được chọn đây?

Chàng trai “chuẩn men” nào sẽ được chọn đây?

Hãy ghép (ảnh) theo cách của bạn!

Hãy ghép (ảnh) theo cách của bạn!

Muốn như một chiến binh rừng xanh.

Muốn như một chiến binh rừng xanh.

Và anh ấy đã được toại nguyện.

Và anh ấy đã được toại nguyện.

(Sưu tầm)




*************************

Trả nợ bằng hơn 400 con gà

Một chủ trang trại tại Vĩnh Phúc trả nợ 50 triệu đồng tiền thức ăn gia súc bằng gà. Chủ đại lý đang phải loay hoay tìm mối bán buôn. 

  

Chị Hằng là chủ một đại lý kinh doanh thức ăn gia súc lớn tại Vĩnh Phúc từ nhiều năm nay. Đặc điểm của việc kinh doanh mặt hàng này là khách hàng thường nợ từ đầu đến cuối lứa chăn nuôi, khi nào bán được gia súc mới thanh toán. Gần đây, chủ một trang trại nợ hơn 50 triệu đồng tiền hàng đến kỳ trả không có nên đề nghị được thanh toán bằng gà.

"Giá gà lại đang rẻ vì có dịch cúm. Khách hàng cũng chưa bán được để thanh toán tiền cho mình", chị Hằng cho hay.

dan-ga-8471-1392893465.jpg

Nhiều người kinh doanh thức ăn gia súc phải nhận nợ bằng cả đàn gà. Ảnh: ĐBND

Giá gà hiện nay khoảng 80.000 đến 90.000 đồng một kg, nếu trừ nợ thì chị phải "ôm" khoảng 6 tạ, tức là tầm hơn 400 con. Nếu không chấp nhận cách thanh toán này, chị cũng chưa biết khi nào mới đòi được nợ, trong khi lại không thể tính lãi khoản tiền đó. Bà chủ này đành ngậm ngùi gọi điện cho một số đầu mối buôn gà tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận để tìm đầu ra cho số gà trên. 

"Đang có dịch cúm gia cầm, việc vận chuyển bị kiểm dịch chặt chẽ hơn nên các đầu mối đều chưa nhận lời. Nếu có thì giá cũng bị ép xuống thấp, coi như bán để thu hồi vốn chứ cũng không mong lãi lời gì", chị Hằng cho hay. 

Từ khi kinh doanh mặt hàng thức ăn gia súc, chị Hằng thường xuyên phải nhận "sản phẩm" như ngan, gà, vịt, thịt lợn... để khấu trừ nợ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên bà chủ này bị "ép" nhận nợ với số tiền lớn như vậy.

Không chỉ với những người kinh doanh nhỏ, nhiều công ty cũng phải chấp nhận hình thức thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng hiện vật. Chị Quỳnh, phụ trách kinh doanh một công ty quảng cáo cho biết, việc khách hàng trả chi phí bằng hiện vật không phải chuyện lạ. Tuy nhiên, nếu như trước đây, chỉ những khách hàng vừa và nhỏ, gặp khó khăn về tài chính mới áp dụng cách này thì nay, một số "đại gia" cũng đem sản phẩm ra để trả nợ.

"Họ dùng từ phiếu mua hàng, bếp gas, thậm chí là ôtô... để thanh toán tiền quảng cáo. Trị giá số tiền nợ trong hợp đồng dao động từ vài chục đến vài trăm triệu. Có những trường hợp mình không muốn nhận, nhưng họ nói không còn tiền mặt để trả nữa cũng đành chịu", chị Quỳnh cho hay. Để giải quyết số hàng được trả, chị phải tìm cách bán cho cán bộ, công nhân viên trong công ty hoặc thanh lý.

Ngọc Tuyên




**********************


10 chiếc SUV nhanh nhất

Một chiếc SUV không chỉ to khỏe mạnh mẽ trên địa hình khó mà còn tăng tốc nhanh không kém những mẫu xe thể thao nhỏ bé hơn.

Căn cứ vào thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h, Autoguide đưa ra danh sách 10 mẫu SUV nhanh nhất. 

10. Mercedes G63 AMG

mercedes-benz-g63-amg-5534-1392866726.jp

Chậm nhất trong danh sách là chiếc SUV của hãng xe Đức Mercedes. G63 có thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h sau 5,3 giây. Tạo động lực cho xe là cỗ máy 5,5 lít V8 biturbo từ AMG, cho công suất 536 mã lực, mô-men xoắn cực đại 758,4 Nm.

9. Range Rover

range-rover-sport-7852-1392866726.jpg

Phiên bản động cơ siêu nạp cho Range Rover thời gian 5,1 giây từ 0-96 km/h. Động cơ V8 dung tích 5 lít công suất 510 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm.

8. Audi SQ5

audi-sq5-8014-1392866726.jpg

Audi SQ5 là câu trả lời của hãng xe Đức cho một mẫu SUV tăng tốc nhanh mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 3 lít V6 siêu nạp cho công suất 354 mã lực, mô-men xoắn cực đại 469 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h sau 5,1 giây.

7. Rang Rover Sport

range-rover-4492-1392866726.jpg

Sử dụng cùng động cơ với phiên bản Range Rover tiêu chuẩn nhưng phiên bản Sport cho thời gian tăng tốc chỉ mất 5 giây.

6. BMW X5 xDrive50i

bmw-x5-xdrive50i-1284-1392866726.jpg

Với động cơ 4,4 lít V8 tăng áp, công suất 445 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm, BMW X5 xDrive50i chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

5. Jeep Grand Cherokee SRT8

jeep-grand-cherokee-srt8-6952-1392866726

Chiếc SUV từ Mỹ không chỉ mạnh mẽ mà còn nhanh nhẹn, tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ sau 4,8 giây, nhờ vào động cơ 6,4 lít HEMI công suất 470 mã lực, mô-men xoắn cực đại 630 Nm.

4. Mercedes ML63 AMG

mercedes-benz-ml63-amg-4190-1392866726.j

Lại một phiên bản kết hợp với AMG của Mercedes, chiếc ML63 lắp động cơ 5,5 lít V8 công suất 518 mã lực, mô-men xoắn cực đại 699 Nm, tương tự như trên G63, nhưng thời gian tăng tốc 0-96 km/h chỉ sau 4,7 giây chứ không phải 5,3 giây như G63 AMG.

3. BMW X6 M

bmw-x6-m-8173-1392866726.jpg

Gói M của BMW dành cho những mẫu xe của hãng luôn khiến chúng thể thao hơn. X6 cũng tương tự khi được hỗ trợ gói M cho động cơ 4,4 lít V8 tăng áp, công suất 555 mã lực, mô-men xoắn cực đại 677 Nm, tăng tốc từ 0-96 km/h sau 4,5 giây.

2. Porche Cayenne Turbo

porsche-cayenne-turbo-4102-1392866726.jp

Vị trí á quân thuộc về Porsche Cayenne Turbo với thời gian 4,4 giây. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4,8 lít V8 tăng áp, công suất 500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 699 Nm.

1. Porsche Cayenne Turbo S

porsche-cayenne-turbo-s-9512-1392866726.

Chiếc SUV nhanh nhất trên thị trường là phiên bản Turbo S của Cayenne. 4,3 giây là khoảng thời gian cần thiết để mẫu xe này chạm ngưỡng 96 km/h từ vạch xuất phát. Động cơ cũng như trên bản Turbo nhưng công suát được đẩy lên 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 749 Nm.

Minh Hy
Ảnh: Autoguide



***********************

Cận cảnh loài sen “khổng lồ”, có thể chở người qua sông

 

Khoảng tháng 9, 10 âm lịch sen “no nước”, đường kính lá sen lên đến 2,5m và có thể “chở” được người nặng 80 -90kg qua sông an toàn. Giống sen “khổng lồ” độc nhất ở miền Tây này chỉ có tại chùa Phước Kiển thuộc xã Hoà Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Theo lời chỉ dẫn của người dân xã Hoà Tân, cuối cùng PV Dân trí cũng tìm đến được chùa Phước Kiển mà người dân nơi đây thường gọi là chùa sen. Đây là một ngôi chùa cổ, thấp, nhỏ và hầu như toàn bộ nhà chùa lọt thỏm giữa đám cây vườn của những người dân lân cận, như tre, dừa, nhãn,…

Tuy nhiên, đập vào mắt chúng tôi là những lá sen to đùng, xanh biếc nổi lênh đênh trên mặt ao trước chùa. Thấy chúng tôi ngạc nhiên với loài sen này, một chị bán hàng rong ở đây cho biết, phía sau chùa có một cái ao to hơn, sen nhiều và lá cũng to hơn.

Theo sư Thích Huệ Từ - chủ chùa cho biết loài sen khổng lồ này xuất hiện ở chùa vào năm 1992
Theo sư Thích Huệ Từ - chủ chùa cho biết loài sen "khổng lồ" này xuất hiện ở chùa vào năm 1992

Ra phía sau nhà chùa, trước mắt chúng tôi là một cái ao rộng khoảng 500m, trên mặt ao lúm khúm những lá sen xanh biếc, to tròn bằng 5 - 6 cái nia cộng lại. Độc đáo hơn nữa, chen lẫn những cái nia “biết nổi” trên mặt nước là những bông sen trắng tinh khôi hé nở và một vài bông sen màu hồng sẫm đã bung nở, đang úa tàn.

Dù lá sen làm mê mắt nhưng chúng tôi cũng kịp quan sát, bên ngoài lá sen là hình các vảy chồng nhau như hình vảy ngói âm dương; mặt dưới màu nâu đỏ với rất nhiều gân to, gai nhọn tua tủa. Riêng phần thân và mặt dưới lá có rất nhiều lông và gai nhọn.

Trao đổi với PV Dân trí ông Đoàn Công Trí (pháp danh Thích Huệ Từ - chủ chùa Phước Kiển) cho biết: “Loài sen này xuất hiện trong hai ao của nhà chùa từ năm 1992 và tồn tại cho đến bây giờ nhưng cũng không ai biết tên đúng của giống sen này là gì. Có người gọi là sen vua, có người gọi là súng nia, cây nong tầm,… Hiện tại do vào mùa khô, thiếu nước nên lá sen chỉ có đường kính từ 1 – 1,5m nhưng vào mùa mưa, tháng 9,10 âm lịch, sen  “no nước”, lá sen có thể rộng đến 2,5m và mỗi lá sen tồn tại được 3 tháng.”





Ngoài ra, sư Thích Huệ Từ cho biết “điểm nhấn” của loài sen “khổng lồ” không chỉ lá to, chở được người nặng 80 -90kg mà là hoa sen. Hoa sen bắt đầu nở lần đầu vào khoảng 18h tối tỏa hương thơm ngát đến 12h sáng hôm sau thì bắt đầu khép lại. Tầm 15h hoa lại nở, đến khoảng 16 – 17h chiều thì khép cánh. Từ màu trắng hồng ban đầu, mỗi lần hoa nở sẽ sẫm hơn một chút đến khi tàn sẽ có màu tím thẫm.

Sư Huệ Từ cho biết, toàn bộ khuôn viên chùa từng là nơi chứa quân dụng của cách mạng và hai ao sen là do bom nổ tạo thành. Khoảng trước năm 1992, nhà chùa có trồng nhiều loại sen, bông súng địa phương nhưng chẳng hiểu sao đến năm 1992 thì trong hai ao sen xuất hiện giống sen khổng lồ này. Theo sư Huệ Từ, mỗi khi đến mùa khô, không giữ được nước, sen chết, nhưng đến mùa mưa, ao đầy nước thì sen bắt đầu ngoi lên, tuy nhiên hiện nay số bụi sen đã giảm gần một nửa so với mấy năm về trước.

Riêng về nguồn gốc, sư Huệ Từ cho biết, trước đây cũng có một số nhà khoa học ở trường ĐH Cần Thơ có đến xem và nghiên cứu nhưng cũng chưa thấy trả lời. Riêng phía chính quyền có đến lấy giống mang về trồng ở khu khác nhưng sen không sống được. Tuy nhiên, theo sư Huệ Từ cho biết ở một số địa phương vẫn có giống sen này, nhưng lá sen thì không to như ở chùa Phước Kiển.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, giống sen được cho là lạ, “khổng lồ” ở chùa Phước Kiển là giống sen Victoria Regia, mọc rất nhiều ở khu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Hiện nay, giống sen này được trồng ở một số quốc gia, như Newzealand, Trung Quốc các nước châu phi. Riêng ở Việt Nam mới xuất hiện gần đây và được trồng ở Thảo cầm viên, KDL Văn Thánh, Đồng Tháp, Bình Dương,...

Đây là cái ao rộng ở phía sau nhà chùa có hàng chục cái nia biết nổi trên mặt nước xanh biết
Chiếc ao rộng ở phía sau nhà chùa có hàng chục cái nia "biết nổi" trên mặt nước xanh biết

Lá xanh, bông trắng
Lá xanh, bông trắng

Do mùa khô nên lá sen chỉ có đường kính từ 1 -1,5 m
Do mùa khô nên lá sen chỉ có đường kính từ 1 -1,5 m
Bông sen bắt đầu nở từ 18h tối và đến 12h trưa hôm sau thì khép lại
Bông sen bắt đầu nở từ 18h tối và đến 12h trưa hôm sau thì khép lại
Khi sắp tàn, bông sen chuyển thành màu tím sẫm thế này
Khi sắp tàn, bông sen chuyển thành màu tím sẫm thế này
Một người cháu của sư Huệ Từ chuẩn bị gia cố lá sen để cho khách đứng chụp hình
Một người cháu của sư Huệ Từ chuẩn bị "gia cố" lá sen để cho khách đứng chụp hình
Do mùa này lá sen nhỏ nên cần ghép 2 lá sen lại mới tải được người có trọng lượng từ 60 - 90kg
Do mùa này lá sen nhỏ nên cần ghép 2 lá sen lại mới "tải" được người có trọng lượng từ 60 - 90kg
Một em bé không ngại trời nắng xuống lá sen ngồi thiền
Một em bé không ngại trời nắng xuống lá sen ngồi thiền
Do lá sen mỏng nên người ta phải dùng một cái mâm bằng inox lót trên bề mặt lá sen
Do lá sen mỏng nên người ta phải dùng một cái mâm bằng inox lót trên bề mặt lá sen
Và du khách vô tư đứng chụp ảnh, nhưng mỗi kiểu thế này là 20.000 đồng
Và du khách vô tư đứng chụp ảnh, nhưng mỗi kiểu thế này là 20.000 đồng
Nhiều du khách đến chùa chỉ vì muốn xem tận mắt giống sen khổng lồ này
Nhiều du khách đến chùa chỉ vì muốn xem tận mắt giống sen "khổng lồ" này


Nguyễn Hành


***************************


Ảnh vui
Người tuyết ở Olympic Sochi 
Đưa sư tử đi chơi ?


Yêu nhau đổi áo cho nhau...
1
2
3
4
5
6
7

Rửa mắt xem tiểu đội chân dài rửa xe
Kiểm tra chất lượng sản phẩm.

http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/29-anh-vui.html
**********************

Nữ hoàng nhan sắc Venezuela bị bắn chết trong cuộc biểu tình

Genesis Carmona - Nữ hoàng Du lịch bang Carabobo năm 2013 - là một trong năm nạn nhân thiệt mạng khi xuống đường biểu tình phản đối chính phủ ở Venezuela.

 

Nguồn tin trên trang El Universal cho biết, Génesis Carmona qua đời trưa 19/2, sau khi bị một phát đạn găm vào đầu trong cuộc biểu tình ở thành phố Valencia, thủ phủ bang Carabobo, một hôm trước đó.

Sau khi trúng đạn, Genesis lập tức được đưa tới trung tâm y tế ở Valencia nhưng không qua khỏi. Trên mạng xã hội lan truyền tấm hình người đàn ông bế một phụ nữ trên xe máy, được cho là hình ảnh Génesis Carmona trên đường đi cấp cứu.

Một nguồn tin cho biết, ít nhất 11 người bị thương, trong đó bảy người khác cũng bị trúng đạn, trong cuộc biểu tình hôm 18/2. Cuộc diễu hành kết thúc trong bạo động khi những người biểu tình ủng hộ chính phủ và cảnh sát xuất hiện. Génesis Carmona là cái chết thứ năm trong các cuộc biểu tình hai tuần qua, do các phe đối lập và sinh viên tổ chức phản đối chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Hình ảnh Genesis Carmona được đưa đi cấp cứu lan truyền trên mạng.

Hình ảnh Genesis Carmona được đưa đi cấp cứu lan truyền trên mạng.

Genesis Carmona năm nay 22 tuổi. Cô đăng quang Nữ hoàng Du lịch Carabobo (Miss Tourism Carabobo) năm 2013. Trước khi chết, người đẹp đang học nốt khóa học tại trường Universidad Tecnológica del Centro de Valencia, chuyên ngành Khoa học Xã hội. Cô còn là một người mẫu chuyên nghiệp.

Genesis Carmona hoạt động như một  người mẫu ở Venezuela.

Genesis Carmona hoạt động như một người mẫu ở Venezuela.

Genesis Carmona không phải là nạn nhân đầu tiên của bạo lực đường phố ở quốc gia Nam Mỹ. Hồi tháng 1, Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela 2004 Monica Spear cùng chồng bị một toán cướp có vũ trang bắn chết khi đang lưu thông trên quốc lộ. 

Song Ngư



*****************************

Mỹ nhân

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*********************************

Cô bé ôsin trở thành du học sinh xuất sắc


Căn nhà cấp bốn của gia đình bà Nguyễn Thị Trọng (xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) thời gian này luôn tràn ngập tiếng cười. Cô con gái 28 tuổi Đặng Thị Hương mang về nhà nhiều giải thưởng sau 2 năm du học Australia.

Tháng 11 năm ngoái, Hương được trao bằng khen Sinh viên quốc tế xuất sắc năm của bang Victoria và Sinh viên quốc tế xuất sắc 2013 do Thủ hiến bang Victoria, Denis Napthine, trao tặng. Cô là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất nhận cùng lúc hai giải thưởng danh giá này. Ngoài ra, Đặng Thị Hương còn là Đại sứ sinh viên quốc tế của Học viện Box Hill 2013.

"Biết tin con đạt thành tích tốt bên Australia, tôi mừng không ngủ được. Nghĩ lại trước kia con vì kiếm tiền giúp mẹ nuôi anh trai, em gái ăn học mà phải một mình lên Hà Nội làm ôsin, sống lang thang thấy thương", bà Trọng tâm sự. Ở tuổi 62, tóc của bà đã bạc, khuôn mặt sạm nhăn vì nắng gió, nhọc nhằn.

Đặng Thị Hương, nữ sinh Việt Nam đầu tiên và duy nhất nhận đúp hai giải thưởng Sinh viên quốc tế xuất sắc năm 2013 bang Victoria, Sinh viên quốc tế xuất sắc của năm 2013 do Thủ hiến bang Victoria Denis Napthine trao tặng. Ảnh: NVCC.

Hương là con vợ lẽ, mẹ sinh cô trong góc ngôi nhà vách đất mà bà vay mượn mãi mới dựng được. Cứ tới ngày mưa, bốn mẹ con Hương lại ôm nhau chui dưới gầm bàn để tránh nếu không may tường bị sập. Nhà chỉ có mẹ, anh trai và em gái hay đau yếu nên từ bé Hương đã phải làm việc đồng áng. Nuôi ước mơ thành giáo viên, nhưng hết lớp 7 cô gạt nước mắt nghỉ học vì cái đói đeo bám gia đình. 13 tuổi, Hương một mình lên Hà Nội làm ôsin. Khi đó, cô cao 1,3 m, nặng 27 kg, lòng đầy sợ sệt vì chưa một lần rời lũy tre làng.

Công việc đầu tiên của Hương trên thành phố là trông em bé 4 tháng tuổi và làm một số việc nhà. Quần quật từ sáng đến đêm, với mức lương vỏn vẹn 150.000 đồng, nhưng cô vẫn bị nhà chủ khó tính quát mắng. "Sống với người giàu có quả thật rất căng thẳng. Tôi luôn phải nỗ lực mỗi ngày để làm họ vừa lòng. Có chủ nhà xấu tính hay quát mắng khiến tôi tự ti. Mỗi lần chuyển việc tới một gia đình mới, tôi mệt mỏi vì không biết ngày mai mình sẽ ra sao", Hương tâm sự.

Bao đêm khóc vì thương thân, nhưng chưa một lần Hương than trách gia đình. Với cô, việc có một mái ấm cùng mẹ, anh, em đã là niềm hạnh phúc to lớn, hơn những em bé mồ côi khác. Bao vất vả, nhọc nhằn của mẹ cùng quyết tâm giúp anh em được học hành khiến Hương không ngừng cố gắng. Chưa một lần Hương động đến tiền công giúp việc mà gửi tất cả về để mẹ trang trải sinh hoạt, đóng học phí cho anh trai, em gái.

Lần đầu được cầm 200.000 đồng về quê, Hương thấy như được mang theo cả gia tài. Lúc nào cô cũng nơm nớp lo mất tiền. "Một bác hỏi tôi quê quán ở đâu, sao say xe mà đi một mình, tôi vội trả lời: 'Cháu là sinh viên học ở Hà Nội, hết tiền nên về quê xin bố mẹ'. Với câu nói đó, tôi hy vọng người khác nghĩ cái túi dưới gầm ghế của tôi không có tiền", Hương cười khi nhớ lại.

Sau 4 năm làm giúp việc, Hương may mắn được một người quen xin cho học tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Cô hạnh phúc tột cùng vì giấc mơ đến trường có cơ hội được thực hiện. Tuy nhiên, chỉ 2 tháng sau, niềm vui ấy mất dần, nhà chủ đuổi cô đi vì thức khuya, dành thời gian làm bài. Không họ hàng, người quen, Hương tìm đến gầm cầu thang khu tập thể cũ sống, ngày đi bán hàng rong, tối đi học bổ túc.

"Gần 2 năm ở gầm cầu thang là khoảng thời gian tồi tệ với tôi. Tôi phải tiếp xúc với đủ thành phần xã hội, từ cửu vạn, nghiện ngập, trộm cắp... 2h sáng tôi thức dậy thổi xôi đi bán, chiều bán bánh ngô, tối học bổ túc xong lại bán hàng tới 24h đêm. Một số người luôn muốn đuổi tôi đi để chiếm chỗ. Họ mắng chửi, dọa nạt, thậm chí đổ rác lên chỗ tôi ngồi. Mỗi ngày tôi đều sợ bị xua đuổi, sợ thanh niên trêu trọc, sợ phải ăn mì tôm cân", vén mái tóc để lộ gò má xương gầy, Hương trầm tư nói.

Đầu năm 2006, Hương trở thành học viên của một doanh nghiệp xã hội chuyên đào tạo nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn cho trẻ đường phố. Đây là bước ngoặt lớn thay đổi cuộc đời của Hương và gia đình cô. Sau đó, Hương được nhận vào làm nhân viên phục vụ, thu ngân ở một khách sạn lớn tại Hà Nội. Khi đã có công việc và mức lương tốt, Hương bất ngờ xin nghỉ để sang Australia theo học bổng toàn phần chương trình Quản trị Kinh doanh tại Học viện Box Hill.

Hương đã trải qua 14 năm nỗ lực kể từ khi lên Hà Nội làm ôsin tới lúc cầm trên tay các bằng khen. Cô tự hào vì đã sinh ra trong nghèo đói để có nhiều trải nghiệm và học được hai chữ chia sẻ. Ảnh: NVCC.

Không còn làm việc cùng nhau nhưng đồng nghiệp cũ vẫn dành lời tốt đẹp khi nói về Hương. Anh Nguyễn Quốc Đông, người phụ trách cũ của Hương ở khách sạn tại Hà Nội, chia sẻ: "Chúng tôi rất tiếc vì quyết định xin nghỉ để du học của Hương. Với khả năng giao tiếp khéo léo cùng vốn tiếng Anh tốt, Hương được nhiều khách hàng, đặc biệt là người nước ngoài, quý mến".

Thông tin Hương được trao nhiều danh hiệu sinh viên xuất sắc tại nước ngoài không khiến anh Đông bất ngờ. Theo anh Đông, nếu Hương không đạt xuất sắc mới là chuyện lạ bởi cô quá chăm chỉ và có tài. "Thành tích Hương đạt được là phần thưởng xứng đáng cho bao năm tháng khổ cực nhưng nhiều nỗ lực của cô", anh Đông nói.

Quỳnh Trang




****************************

Những vai diễn ít biết của ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa


Từ Thiếu Hoa là một trong ba diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986. Hình tượng Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa được nhiều khán giả yêu thích nhất.
Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 tại Sơn Đông, Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Sơn Đông. Năm 1986, khi đến với đoàn làm phim Tây Du Ký, ban đầu ông được chấm vào vai Tiểu Bạch Long.
đường tăng từ thiếu hoa 
Tuy nhiên, khi nam diễn viên Uông Việt bất ngờ bỏ vai, Từ Thiếu Hoa may mắn được đôn lên vai chính và trở thành Đường Tăng thứ 2 của bộ phim.
Khi đó, do thân hình gầy gò, chưa phù hợp với vai diễn, Từ Thiếu Hoa phải cấp tốc tăng cân. Chỉ sau một tháng, nam diễn viên đã tăng lên gần 20 kg.
Tuy nhiên, cũng như Uông Việt, Từ Thiếu Hoa cũng không gắn bó với vai diễn được lâu, ông chỉ tham gia 8 tập phim của phần 1.
Những vai diễn ít biết của ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa 
Những vai diễn ít biết của ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa

Hai vai diễn khác của Từ Thiếu Hoa trong Tây Du Ký.

Năm 1998, khi nữ đạo diễn Dương Khiết thực hiện phần 2 Tây du ký, Từ Thiếu Hoa trở lại với hình ảnh Đường Tăng, đóng 8 tập đầu trong số 16 tập được làm thêm.
Ít ai biết, ngoài vai diễn chính Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa còn đảm nhận vai Trần Quang Nhụy – cha ruột của Đường Tăng Trần Huyền Trang, xuất hiện trong những tập đầu.
từ thiếu hoa

 Từ Thiếu Hoa vai Trương Liêu trong Tây Du Ký.

Bên cạnh đó, có lẽ không nhiều người nhận ra, nhân vật Đông Vương Long Hải Ngạo Quảng cũng do chính Từ Thiếu Hoa đảm nhận.
Khán giả khó nhận ra Từ Thiếu Hoa qua lớp hóa trang, nhưng nếu để ý kỹ có thể nhận ra ngay đôi mắt quen thuộc của nam diễn viên này.
từ thiếu hoa
Không chỉ tham gia Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa còn có vinh dự góp mặt trong một đại danh tác khác là Tam Quốc với vai Trương Liêu.
Hiện tại, ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa đang toàn tâm với sân khấu kịch nói, ông đảm nhận vai trò Phó Viện trưởng Viện Kịch nói tỉnh Sơn Đông, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kịch sân khấu tỉnh Sơn Đông.



************************************

Sốc với những ngôi nhà kỳ dị nhất Hà Thành



Ngôi nhà trên đường Khuất Duy Tiến không chỉ nhô ra so với dãy nhà bên cạnh mà còn gây chú ý bởi cây cỏ phủ kín nhà.

Xung quanh những ngôi nhà mặt tiền bằng kính hay chi chít biển quảng cáo, chủ ngôi nhà này có vẻ khá yêu thiên nhiên, thậm chí cổng cũng làm bằng tre độc đáo.


Một ngôi nhà khác cũng phủ đầy cây dây leo trước nhà.

Nằm ngay phố Tôn Đức Thắng, ngôi nhà này khá được nhiều người đi đường chú ý bởi nó là ngôi nhà duy nhất có trọn vỉa hè.

Đầu đường ngã tư Đê La Thành - Tôn Đức Thắng, một ngôi nhà có tới 4 mặt tiền xuất hiện sau khi đường mới đi vào hoạt động.

Cách đó không xa, trên đầu đường Xã Đàn, một dãy gồm hai nhà cũng trơ trọi 4 mặt tiền.

Cửa trước là mặt ngõ, cửa sau là mặt đường Xã Đàn, tuy nhỏ nhưng căn nhà cũng có giá hàng chục tỷ đồng. Đây cũng là con đường có giá đắt nhất Việt Nam khi giải tỏa.

Đây là một trong những ngôi nhà bé nhất chưa đầy m2 nhưng nằm ở mặt tiền đẹp của khu phố lớn.

Chủ nhân ngôi nhà này yêu xe đến nỗi mang cả một chiếc moto treo trước cửa



********************************

ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc


Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, nhiệt độ tại Sa Pa sáng nay 19.2 đã xuống đến âm 0,2 độ nhưng đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là điểm rét nhất ở miền Bắc với âm 0,6 độ C.

Sáng sớm nay 19.2, hiện tượng tuyết rơi đã xảy ra ở nhiều nơi vùng cao phía Bắc tại Lào Cai, gồm các xã Y Tý, huyện Bát Xát và khu vực đèo Ô Quý Hồ (thị trấn Sa Pa).

Còn tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, hiện tượng tuyết rơi cũng tái diễn lần thứ 3, tính từ giữa tháng 12.2013 đến nay, tại các xã: Tả Lủng, Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn, Thượng Phùng, Xín Cái, với lượng tuyết dày từ 5 - 7 cm. Nhiệt độ trong ngày thấp nhất ở các xã vùng cao này chỉ còn 1 - 2 độ C.

Thanh Niên Online giới thiệu chùm ảnh tuyết phủ trắng xóa núi rừng vùng cao phía bắc trong ngày 19.2:

 Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Tuyết rơi dày còn đọng lại trên tán cây sa mộc, dọc lối đi lên núi tại xã Y Tý, H.Bát Xát

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Tuyết cũng phủ trắng xóa rừng núi, nhà dân ở xã Xín Chái, H.Mèo Vạc (Hà Giang)

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Ruộng bậc thang ở Sa Pa khoác lên mình tấm áo trắng trong ngày tuyết rơi

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Khách du lịch đổ về đèo Ô Quý Hồ chụp ảnh và chiêm ngưỡng tuyết...

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Trong khi người dân địa phương lo lắng cho số phận gia súc. Trong đợt rét hại sau Tết, dù không có tuyết rơi nhưng trong huyện Sa Pa đã có trên 70 gia súc chết rét. Với người dân vùng cao, mỗi con gia súc là tài sản trong nhà

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Tuyết rơi làm cây rừng rụng giá và gia tăng nguy cơ cháy rừng vào mùa khô

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Khu vực đèo Ô Quý Hồ có mật độ tuyết rơi dày nhất trong sáng sớm 19.2

P.Hậu - Ng.Bích - K.Vân - H.Minh



***********************

Vào chọn cho mình một em nào!!!
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*******************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 21 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Genesis Carmona - Nữ hoàng Du lịch bang Carabobo năm 2013 - là một trong năm nạn nhân thiệt mạng khi xuống đường biểu tình phản đối chính phủ ở Venezuela.


*****************************

Kiểu trả đũa khủng khiếp của osin ngoại

Một cô trông trẻ toàn thời gian, người Mỹ, ghét vợ chồng chủ nhà nhiều tới mức cô quyết định bí mật đầu độc họ bằng nước toilet và nhúng bàn chải đánh răng vào bồn cầu.



Kiểu trả đũa, khủng khiếp ,osin ngoại

Cựu vú em, sống cùng chủ nhà, đã thú nhận bí mật bẩn thỉu trên với một người phụ trách chuyên mục tư vấn trên báo Washington Post. Theo đó, sau 3 tháng đảm nhận việc trông trẻ, cô trông trẻ này cho biết, đã khiến chủ nhà, một cặp vợ chồng đã kết hôn, phải chịu tội vì sự khó tính, thiếu quan tâm của mình.

"Thỉnh thoảng tôi trả thù bằng cách lẻn vào phòng tắm của họ, nhúng bàn chải vào bồn cầu".

Người phụ nữ trên cho biết, trước khi rời bỏ công việc vì sức khỏe tâm thần của mình, cô ta đã nghĩ ra nhiều cách trả thù khác nhau.

"Bà vợ thường để một chai nước ở bàn đầu giường ngủ và tôi đã đổ một ít nước toilet vào đó. Nó làm tôi cảm thấy dễ chịu hơn vì những gì phải chịu đựng trong thời gian đó, nhưng giờ, sau khi đã nghỉ việc và lấy lại được sự minh mẫn, tôi hối hận về tội lỗi của mình".

Cựu vú em trên nói, có một số hậu quả nghiêm trọng xảy ra xuất phát từ những hành động của cô ta.

"Tôi nghe nói từ một số người quen chung rằng cả hai người họ bị một số vấn đề về sức khỏe, nhưng chính xác là gì thì tôi không biết. Và giờ, tôi lo lắng là mình đã gây ra điều đó".

Cô trông trẻ trên kết thúc màn thú nhận bằng việc xin lời khuyên. "Liệu tôi có nên gọi điện cho họ và xin lời khuyên?".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, WP)


**************************

Mẹ con bé gái bị hiếp khóc ngất vì… bị cáo phải đi tù

"Tụi nó thương nhau rồi tự nguyện dâng hiến cho nhau, chứ con tui đâu có bị nó lừa phỉnh gì. Tui trình báo công an là để công an đưa tụi nó về để lo học hành, chứ đâu có phải để bắt nó đền tội. Chúng tôi là nông dân, dốt nát, đâu có biết hai đứa làm chuyện đó là phạm tội đâu..."

Mới lớp 8 đã trốn học để “thương” bạn tình 17 tuổi

Khi những con đường còn vắng lặng, mọi người đang chìm trong giấc ngủ say thì 3 “mẹ con, sui gia” đã tạm biệt làng quê yên bình ở Tiền Giang để bắt xe đò lên TP HCM cho kịp dự phiên tòa phúc thẩm xử đối tượng Lê Quốc Nhựt sinh năm 1995 quê ở xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang phạm tội hiếp dâm trẻ em.

Hai người phụ nữ (một là mẹ ruột của Nhựt, một là mẹ của bị hại) và cô gái tên Nguyễn Thúy O sinh năm 1999 vừa là nạn nhận, nhưng cũng là “vợ” của Nhựt. Đến cổng tòa, chỉ có hai người mẹ đi vào dự phiên tòa. 

Họ ngồi cạnh nhau, tâm sự, dõi theo với ánh mắt đầy tình thương, sự cảm thông với “đứa con” của mình. Còn bé O vẫn lang thang, lượn lờ, khi vào ngồi hàng ghế dưới với nước mắt giàn dụa, lúc lại ra ngoài nức nở một mình.

Hồ sơ vụ án cho thấy, Lê Quốc Nhựt sinh năm 1995 trong một gia đình nghèo khó. Ngay từ thuở mới lọt lòng, người cha đã bỏ mặc hai mẹ con Nhựt mà đi theo người đàn bà khác. Nhựt ở với mẹ, mới học đến lớp 7 thì đành phải nghỉ giữa chừng để ở nhà đi làm thuê làm mướn giúp mẹ mưu sinh.

Mỗi khi đi làm, Nhựt thường đi qua ngôi trường mà bé O đang học. Dù mới học lớp 8, nhưng thân hình của O trông rất phổng phao và có phần già dặn, dạn dày hơn so với cái tuổi đầy sự vô tư của mình. Với lời qua tiếng lại, ánh mắt đưa tình, cuối cùng đôi bạn nhí đã trở thành “đôi tình nhân” lúc nào không hay.

Từ khi “tình yêu bắt đầu”, O đã không cố gắng học hành mà có phần lơ đãng, chểnh mảng nên cứ hễ bạn trai gọi đi đâu là “sẵn sàng” tháp tùng. Mới "tý tuổi đầu", vậy nhưng cứ được Nhựt hoặc ai rủ là cô bé liền nhào tới để cùng nhậu.

Kết cục cái gì đến cũng phải đến. Hôm đó là trưa 14/4/2012, khi đang chuẩn bị vào học buổi chiều thì Nhựt chạy tới cổng trường kêu O và 2 người bạn khác của O đi tới nhà bạn của Nhựt… để nhậu. Không thèm đến lớp, cô bé và 2 người bạn khác tức tốc đi ngay đề được vui là chính, còn học thì không quan trọng.

Tại nhà người bạn này, một nhóm rất đông bao gồm cả người lớn và trẻ con như O. Sau một chầu nhậu bí tỷ với rượu đế và mấy thứ linh tinh đã khiến cả nhóm chuếnh choáng, nhưng những đệ tử Lưu Linh kéo dài cuộc nhậu cho tới tối mò tối mịt mới thôi.

Lẽ ra sau chầu nhậu họ phải trở về nhà, đằng này họ “ngủ bụi” ngay tại nhà người bạn của Nhựt. Tại đây, O và các bạn gái đi vào buồng để ngủ, nhưng khoảng 9h tối thì Nhựt đã mò vào trong buồng nơi có O đang nằm để “tâm sự”.

Biết ý, mấy người bạn O đã chủ động đi ra ngoài, còn lại đôi tình nhân trong một căn phòng lạ khiến họ trở nên quyến luyến rồi “hòa mình vào nhau”. Sau đó, đôi tình trẻ con lăn ra ngủ cho tới sáng. Sau đêm mặn nồng, họ vẫn không chịu về nhà hay thông báo gì cho gia đình biết mà tiếp tục “hành trình” nhậu của mình tại một nhà người bạn khác.

Thấy con gái đi học hai ngày mà không về nên mẹ của Oanh cảm thấy bất an. Tuy nhiên ,chị đã tiên đoán được O đang ở đâu, với ai và làm gì nên đã đi trình báo công an. Sự trình báo này trong suy nghĩ của người mẹ đó là để dọa con gái để nó về lo mà học hành, chứ không phải mục đích tố cáo hành vi phạm tội của Nhựt, vì bà biết hai đứa nó có “yêu nhau” từ lâu.

Tuy nhiên, khi nhận tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc và để bảo vệ quyền trẻ em, đặc biệt với trẻ em gái, họ đã làm hết mình và kết cục là đưa Nhựt ra trừng trị trước pháp luật.

Chuyện có một không hai về án hiếp dâm tại Việt Nam

Với tội danh của bị cáo, cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Nhựt 6 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Điều đáng nói và có thể là chuyện xưa nay hiếm đã xảy ra vì không như những vụ hiếp dâm khác, phía gia đình bị hại vô cùng căm phẫn hành động đồi bại của kẻ hiếp dâm nên thường đề nghị xử nghiêm. 

Còn với vụ án này lại rất đặc biệt, bởi lẽ tại phiên tòa, cô bé bị hiếp lẫn người mẹ của cô bé bị hiếp không hề yêu cầu bồi thường bất cứ thứ gì và đều một mực khóc lóc van xin cho bị cáo mức án nhẹ nhất có thể.

Vị chủ tọa hỏi nạn nhân: Nhựt có thương cháu không?. Cháu có bị Nhựt rủ rê, hứa hẹn hay đe dọa gì khi quan hệ tình dục hay không?... Những câu hỏi này được cháu bé trả lời hết sức thành thật, thật đến nỗi người ta khó có thể tin được đây là lời của cô bé mới 12 tuổi: “Ảnh nói có thương cháu, cháu cũng thương ảnh. Việc quan hệ là sự tự nguyện của cháu, chứ ảnh không lừa phỉnh hay đe dọa gì cả. Cháu và gia đình không yêu cầu ảnh và gia đình ảnh bồi thường gì hết. Cháu chỉ mong tòa xem xét cho ảnh mức án thấp nhất để ảnh sớm trở về...”.

Không chỉ thế, mẹ của bị hại cũng nước mắt ngắn dài: “Nhà của thằng Nhựt nó cũng nghèo lắm. Tội cho hai mẹ con nó, ba nó bỏ đi từ nhỏ, một mình mẹ ở vậy nuôi con nên rất vất vả. Năm này qua năm khác, chị ấy đi làm kiếm tiền nuôi con thôi. Hơn nữa tui biết hai đứa nhỏ nó có tình cảm với nhau, thương nhau thật sự, đó là sự tự nguyện của con tui… nên tui chẳng yêu câu thằng Nhựt bồi thường gì cả…”.

Ngồi cùng một hàng ghế, cả mẹ bị hại và mẹ bị cáo vừa tâm sự về hoàn cảnh của nhau, chia sẻ, cảm thông cho nhau. Thỉnh thoảng hai người mẹ ấy lại ngó lên đứa con ngồi trước vành móng ngựa mà sụt sùi nước mắt.

“Ngày xảy ra sự việc, gia đình chị ấy có qua nhà tui xin lỗi, cũng bàn tới chuyện cưới hỏi con bé, nhưng vì nó còn quá nhỏ nên gia đình tui lo lắng. Dù thằng Nhựt nó gây tội với con bé nhà tui, nhưng tui cũng coi nó như con trong nhà vậy. Tui chỉ mong sau này nó cải tạo tốt rồi sớm trở về giúp mẹ nó và đến với con bé nhà tui”- mẹ bị hại chia sẻ thêm.

Còn mẹ của bị cáo với dáng người đầy gian truân khổ cực đã nghẹn ngào khi được “bà sui gia” ngồi bên và “đứa con dâu” không những không buồn phiền, giận dữ, mà còn động viên chia sẻ.

Bé gái, bị hiếp, bị cáo, đi tù, TP HCM, phiên tòa
Hai người mẹ và cô bé Oanh chạy theo dặn dò bị cáo, thể hiện tình cảm của họ quá sâu nặng.

“Chuyện hai đứa nó thương nhau tui cũng biết. Giữa tui và mẹ bị hại cũng đã quen biết nhau. Do quá nghèo nên từ khi sự việc xảy ra, tui chưa có đồng nào để bù đắp chút ít mất mát cho cháu O và gia đình cháu cả. Biết tui quá khó khăn nên cháu O và gia đình cháu cũng không yêu cầu thằng Nhựt và tui bồi thường chi hết.

Họ còn tốt bụng lắm, làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho con tui nữa. Gia đình tui biết ơn cháu O và gia đình cháu lắm. Mong rằng sau này trở về, thằng con tui sẽ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm, bù đắp phần nào cho cháu O và gia đình cháu…”, mẹ bị cáo chia sẻ.

Xét thấy khi phạm tội Nhựt vẫn chưa đủ 18 tuổi, nhân thân tốt. Sự phạm tội cũng có một phần lỗi của nạn nhân vì đã tự nguyện. Hơn nữa, nạn nhân và gia đình còn có đơn xin giảm án cho bị cáo… chính vì thế phiên phúc thẩm đã xem xét và chấp nhận kháng cáo của hai bên, giảm 1 năm tù, tuyên xử bị cáo Lê Quốc Nhựt 5 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Khi nghe vị chủ tọa tuyên án, người mẹ của bị cáo thì khóc nức nở, khiến những người dự khán không khỏi ngạc nhiên. Họ ngạc nhiên vì họ quá thông cảm cho người mẹ nhân hậu đó. 

Người phụ nữ đó đã biết được rằng lỗi cũng thuộc về con mình, biết rằng chúng yêu nhau thật sự, biết rằng chị đã chấp nhận cho hai đứa và hai gia đình đi lại để sau này trở thành con cái, sui gia với nhau. Giờ cậu thanh niên đó bị tù tội cũng đồng nghĩa với con gái của bà bị chê cười, bị mọi người coi thường, bị dư luận lên án và cũng có phần lỗi của bà trong đó.

Cửa tòa đóng lại, hai người phụ nữ và cô gái chạy với theo bị cáo gào góc thảm thiết. Một lần nữa, mẹ bị hại chạy tới với tay “con rể”, bà không ngớt rơi nước mắt, đồng thời dặn dò “con rể” cải tạo tốt và sớm trở về với gia đình.

Còn với cô bé 12 tuổi cũng lao tới xe thùng và gào tên của bị cáo. Cô nắm lấy tay Nhựt : “Anh ơi, cố lên nhé. Ở trong đó, anh phải cố cải tạo cho tốt, giữ gìn sức khỏe, em sẽ thường xuyên vào trại thăm anh”.

Một phiên tòa xử tội hiếp dâm lại khép lại, nhưng đọng lại trong những người tham dự những ám ảnh không nguôi. Đã đến lúc gióng lên hồi chuông báo động tới những bậc sinh thành: hãy biết cách quan tâm tới con cái, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

(Theo Pháp luật Online)




******************************

Lộ diện đại gia Sài thành tổ chức sinh nhật khủng

Đại gia từng là chủ nhân tiệc cưới xôn xao Sài Gòn năm 2010 - Tuấn "Nhóc" vừa gây "choáng" với bữa tiệc sinh nhật siêu khủng.

đại gia Sài thành

Tối 19/2, người dân quận 1, TP HCM được phen "rửa mắt" khi chứng kiến dàn siêu xe lũ lượt kéo đến dự sinh nhật một thiếu gia Sài thành. 

đại gia Sài thành Trong đó, có những tên tuổi nổi tiếng như: Lamborghini Aventador, Lamborghini Murcielago, BMW 640i 2 cửa mui mềm... cùng nhiều xế sang mang thương hiệu Rolls & Royce, Ferrari, Bentley...

đại gia Sài thànhTiệc sinh nhật được tổ chức tại một quán bar nổi tiếng của Sài Gòn, với điểm nhấn là chiếc bánh kem dát vàng 24K và màn pháo hoa rực rỡ.

đại gia Sài thànhChủ nhân bữa tiệc còn chuẩn bị 40 chiếc xích lô để chở các vị khách.  

đại gia Sài thành

 Sau bữa tiệc, nhiều người tò mò muốn biết danh tính của đại gia Sài thành này. Chủ nhân bữa tiệc chính là Tuấn "Nhóc", tên thật là Võ Anh Tuấn, sinh năm 1983, đã lập gia đình từ cuối tháng 12/2010. 

đại gia Sài thành

Gia đình Tuấn chuyên kinh doanh vàng bạc, đá quý cao cấp, đồng sở hữu nhiều khách sạn sang trọng ở Sài Gòn.

đại gia Sài thànhTuấn "Nhóc" cũng từng là chủ nhân của tiệc cưới gây xôn xao Sài Gòn năm 2010 với dàn siêu xe đón dâu hoành tráng. Xe cưới của cô dâu chú rể là chiếc Phantom trắng mui trần...

đại gia Sài thành... theo sau là 10 chiếc siêu xe khác.  

đại gia Sài thành Vợ của Tuấn "Nhóc" tên là Nguyễn Ngọc Anh, cả hai đã có thời gian học tập và sinh sống tại San Diego, California, Mỹ. Hiện tại hai vợ chồng đang lo việc kinh doanh tại Sài Gòn.  

đại gia Sài thành Đám cưới từng gây choáng của vị đại gia trẻ.  

(Theo Kiến thức)




*************************

rúng 3 vé độc đắc trong ngày giỗ chồng

Hơn 6 năm trôi qua, người dân ở vùng quê nghèo xã Đức Lập Hạ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vẫn không quên chuyện trúng số độc đắc của một phụ nữ trong ngày giỗ của chồng.

Người chồng không may mắn mắc bệnh ung thư quái ác và qua đời, khiến gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt. Nợ nần, tiền ăn học của các con, tất cả chất lên đôi vai gầy yếu của người phụ nữ góa bụa. Thế rồi trong lúc bi đát nhất, bà Lê Thị Quơ (SN 1961) đã thoát khỏi cảnh túng quẫn khi trúng tới 3 tờ vé số độc đắc.

Giấc mơ trưa thay đổi cuộc đời

Tới khu vực xã Đức Lập Hạ (huyện Đức Hòa, Long An), khách chỉ cần nhắc tên bà Tám Quơ thì ai cũng kể vanh vách về giai thoại trúng số của người phụ nữ này.

Nhớ lại chuyện trúng số 6 năm trước, bà mỉm cười nhìn lên di ảnh chồng rồi nói: “Ông ấy 'báo mộng' để giúp tôi có như ngày hôm nay đó!”.

Ngôi nhà bà Quơ sửa sang sau khi trúng số.

Bà Quơ kể lại: “Sau khi ông ấy mất, ngày nào cũng có người tới gõ cửa đòi nợ khiến nhiều lần tôi tính bán nhà, trả cho sạch nợ rồi bỏ đi nơi khác làm ăn. Nhưng mỗi khi có ý định này, trong lòng tôi lại thấy bất an, lại không đành nhìn các con còn đang trong tuổi đi học phải chuyển trường, chuyển lớp. Thế rồi, tôi quyết tâm ở lại dù ngày nào cũng phải nghe những câu nói thiếu lịch sự của những người tới đòi nợ".

"Chuyện trúng số cũng rất bất ngờ, xảy ra trong ngày giỗ của chồng tôi. Trước đây, ông ấy là chủ tịch xã nên có rất nhiều người tới hỏi thăm, khi tan đám mọi người về hết cũng là lúc tôi đi vào phòng nghỉ ngơi. Không hiểu sao, khi mới chợp mắt, tôi đã mơ màng thấy ông ấy ngồi bên cạnh”.

Tới gần 4h chiều hôm ấy, bà cứ nôn nao trong người mà không hiểu có chuyện gì. Cũng đúng lúc đó, ngoài cổng có một người phụ nữ bán vé số ghé vào nhờ mua giúp mấy tờ vé số ế.

Bà mua liền lúc 5 tờ vé với hy vọng có thể trang trải nợ nần, có cuộc sống ổn định khấm khá hơn. Thế rồi, buổi chiều hôm ấy, bà như được tái sinh một lần nữa khi thấy người bán vé số hớt hải chạy lại nói: “Chúc mừng bà! Số bà may mắn thật, trúng liền lúc cả 3 tờ độc đắc”. Tưởng chị này trêu, bà Quơ cười nói: “Chị cứ đùa! Tôi làm sao có thể may mắn như vậy. Nếu trúng độc đắc thật thì chị mong muốn gì tôi cũng cho hết”. Khi cầm tờ kết quả trên tay người bán vé số, bà Quơ vẫn cười nói: “Để coi vận may của tôi nào”. Thế nhưng, khi nhìn hàng số trên tờ vé của mình trùng với dãy số ở hàng giải đặc biệt, người phụ nữ này đã bật khóc. Bà khóc vì quá vui sướng, vì bao nỗi niềm chất chứa trong lòng từ bấy lâu nay và vì nỗi nhớ chồng trào dâng.

Sau khi bình tĩnh lại, bà tươi tắn thông báo chuyện trúng số độc đắc cho các con. Thấy mẹ nói vậy, cả ba cô con gái đều phá lên cười vì từ trước tới nay chưa khi nào họ thấy mẹ chơi vé số. Khi tận mắt nhìn từng con số, không ai bảo ai, họ ôm lấy bà mẹ đáng thương và khóc òa trong niềm vui sướng tột độ.

Bước qua khó khăn nhờ trúng số

Bà Lê Thị Quơ ngồi trò chuyện với phóng viên.

Có tiền trúng số trong tay, người phụ nữ khốn khổ lập tức trả hết nợ nần. Phần tiền còn lại, bà Quơ nghĩ ngay tới việc phát triển kinh tế gia đình. “Sau khi trúng số, một phần tôi mang trả nợ cho người ta, một phần dành để sửa sang lại căn nhà và xây thêm 5 phòng trọ ở khoảng đất cạnh bên. Lúc này, tôi cũng muốn làm thêm một vài việc khác để kiếm sống. Đang rối trí chưa biết bắt đầu từ đâu, tôi bỗng nhận được lời đề nghị đảm trách việc nấu cơm phần cho trường mầm non trước nhà. Nghĩ mình có chút năng khiếu nấu ăn, tôi nhận lời ngay. Từ những công việc này, gia đình tôi có nguồn thu ổn định, đủ giúp tôi lo tiền sinh hoạt và ăn học cho 3 người con, dù chưa thể làm giàu. Giờ nhìn đứa nào cũng ổn định, cuộc sống gia đình êm ấm, tôi thấy quá mãn nguyện rồi”, bà Quơ chia sẻ.

Như hiểu lòng mẹ, từ ngày cha mất, cả ba cùng dọn về sống chung với mẹ như những ngày thơ bé. Ngồi bên mẹ, chị Văn Thị Mỹ Ngân (con gái lớn của bà Quơ) cho biết: “Từ ngày ba mất, mẹ phải tự tay lo cho cả ba chị em ăn học. Thấy mẹ thức khuya dậy sớm, mình thấy thương lắm. Mỗi lần như vậy, mình chỉ muốn bỏ học để ở nhà phụ việc nhưng mẹ lại gạt đi không cho. Tới giờ dù đã có gia đình và nhà riêng, mấy chị em vẫn ở chung và mong phụ giúp công việc phần nào cho mẹ đỡ vất vả”.

“Mới đó mà đã 6 năm trôi qua, mọi chuyện cứ như một giấc mơ với tôi vậy. Cầm trên tay tiền trúng thưởng, tôi lại nghĩ về chồng. Số phận đã định vậy rồi, nhưng ông ấy ra đi sớm mà vẫn còn thương mẹ con chúng tôi”, bà Quơ tâm sự. Nói rồi, bà tự hào về tổ ấm đề huề của mình hiện nay: “Cả đời mình lo toan cho con, giờ thấy chúng hạnh phúc và ở đây bầu bạn với mình, vậy là quá đủ. Sau này có nhắm mắt xuôi tay, tôi cũng không thấy thẹn lòng với cha của chúng”.

Ông Nguyễn Văn Trung, bí thư chi bộ ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết: “Gia đình bà Lê Thị Quơ vốn có điều kiện kinh tế nhưng khi người chồng mắc bệnh ung thư và qua đời thì gia cảnh trở nên khốn khó, nợ nần khắp nơi. Quả thực sau khi trúng số, cuộc sống của gia đình bà Quơ thay đổi hoàn toàn. Không những trả hết số nợ đã vay để chữa bệnh cho chồng, bà Quơ còn lo đầy đủ cho ba người con học hành tử tế, công ăn việc làm ổn định. Không chỉ vậy, khi điều kiện kinh tế ổn định, bà Quơ còn thường xuyên tham gia giúp đỡ những người nghèo trong ấp và trong xã. Nhiều năm nay, chính quyền luôn lấy tấm gương đảm đang của bà để cho các gia đình trong ấp noi theo”.

Theo Đời Sống & Hôn Nhân
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại



********************************

Ông Nội và Bà nội mới của em ...

http://image.phunuonline.com.vn/news/2012/20120705/fckimage/hokieng1.jpg
Ông Nội và Bà nội mới của em ... 
 
Bà Nội mới của em
 
Bà em tuổi mới..... hăm ba
Ông em vừa cưới về nhà vài hôm.
Bà trông như ngọn cỏ non,
Xanh tươi mơn mởn bên con trâu già.
Ông em thì mới…bảy ba,
Hơn có năm bó thôi mà có sao!
Tiền ông rủng rỉnh hầu bao,
Muốn gì có nấy bà nào chẳng tham
Kim cương, tiền bạc, vòng vàng,
Cả người lấp lánh hào quang sáng ngời.
Bà luôn rạng rỡ xinh tươi,
Mi-ni váy ngắn khoe đôi chân dài.
Bà mê đi shop tiêu xài,
Ông em cà  thẻ mặt dài héo queo.
Ông buồn nhưng hỏng dám kêu,
Cưới con vợ trẻ phải chiều vậy thôi.
Chỉ cần bà trẻ  ỉ ôi,
Vuốt ve nũng nịu ‘Cưng ơi! Cưng à!
Là ông quên hết ta bà,
Cỏ non trước mắt trâu già gặm mê.
Sợ rằng già yếu bà chê,
Linh đan thần dược mua về lia chia.
Ông còn nhuộm tóc nhuộm ria,
Đổi gu cho hợp nửa kia phỉnh đời.
Ra đường thiên hạ hết lời,
Khen ông bà xứng (nhưng cười sau lưng)
Em mừng ông được hồi xuân,
Nhờ ơn bà trẻ đã ưng ông già.
Bà tuy không đảm việc nhà,
Chỉ là chuyện nhỏ, tình già đủ vui.
Nhớ ngày xưa cũ xa xôi,
Bà cũ đảm, nhưng  lôi thôi, chán phèo
Bà mới ăn mặc hơi... nghèo
Ông em thương lắm bám theo suốt ngày.
Ông hết than vãn la rầy,
Hết ngồi một đống (chỉ ) loay hoay hầu bà.
Cơm dâng, nước rót, massage
Bà em thật sướng chắc là…biết  tu.
 
Lấy chồng già thật khỏe ru?
                          Kiếp sau em cũng s ...  tu như bà!


Sư Phụ Mai Luông chuyển


**************************

Xem xong tự nhiên chảy mồ hôi chân vs tay


Chàng thanh niên Kirill Oreshkin ở Moscow, Nga có sở thích kỳ quặc. Cậu và bạn bè bất chấp nguy hiểm trèo lên nóc những tòa nhà cao chọc trời để chụp ảnh. Điều đáng nói là họ không có bất cứ dụng cụ bảo hộ nào. Chỉ một sơ suất nhỏ họ có thể phải trả giá bằng cả tính mạng. 
Những bức ảnh này không dành cho những người yếu tim hoặc sợ độ cao. Mặc dù vậy, xu hướng chụp ảnh trên nóc nhà (rooftopper) hoặc đi bộ trên không (skywalking) vẫn đang lan rộng trong thanh thiếu niên ở Nga và Ukraine.

zdq1392486228.jpg
Kirill Oreshkin, chàng trai ưa mạo hiểm
  
dpk1392486228.jpg
 
ess1392486228.jpg  

jgb1392486228.jpg
 
ipr1392486228.jpg  

pyg1392486228.jpg

 
ocl1392486228.jpg 
vsy1392486228.jpg 
jnh1392486228.jpg 
zrw1392486228.jpg
 
anv1392486228.jpg 
yel1392486228.jpg 
ujl1392486228.jpg
 
bag1392486228.jpg


********************************

Ảnh Việt Nam: Hình ảnh từ cuộc sống



1384313064-tranh-vui-anhvietnam-1.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-2.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-3.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-4.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-5.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-6.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-7.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-9.jpg1384313064-tranh-vui-anhvietnam-10.jpg


*****************************

Nạn nhân của photoshop 


Muốn có một bức ảnh ghép ưng ý thì phải cần một người bạn biết photoshop và “có tâm”…


Hãy cho mọi người thấy rằng đây một bức ảnh lãng mạn

Hãy cho mọi người thấy rằng đây là một bức ảnh lãng mạn.

Ai cũng phải khen&

Ai cũng phải khen…

Cần có hồn hơn&

Cần có “hồn” hơn…

Và anh ấy đã thỏa nguyện.

Và anh ấy đã thỏa nguyện.

Đâu là nơi mọi người đều phải ngưỡng mộ?

Đâu là nơi mọi người đều phải ngưỡng mộ?

Vâng, mọi người đều phải ngưỡng mộ anh vì đã dám ở vị trí đó.

Vâng, mọi người đều phải ngưỡng mộ anh vì đã dám ở vị trí nguy hiểm.

Chàng trai chuẩn men nào sẽ được chọn đây?

Chàng trai “chuẩn men” nào sẽ được chọn đây?

Hãy ghép (ảnh) theo cách của bạn!

Hãy ghép (ảnh) theo cách của bạn!

Muốn như một chiến binh rừng xanh.

Muốn như một chiến binh rừng xanh.

Và anh ấy đã được toại nguyện.

Và anh ấy đã được toại nguyện.

(Sưu tầm)




*************************

Trả nợ bằng hơn 400 con gà

Một chủ trang trại tại Vĩnh Phúc trả nợ 50 triệu đồng tiền thức ăn gia súc bằng gà. Chủ đại lý đang phải loay hoay tìm mối bán buôn. 

  

Chị Hằng là chủ một đại lý kinh doanh thức ăn gia súc lớn tại Vĩnh Phúc từ nhiều năm nay. Đặc điểm của việc kinh doanh mặt hàng này là khách hàng thường nợ từ đầu đến cuối lứa chăn nuôi, khi nào bán được gia súc mới thanh toán. Gần đây, chủ một trang trại nợ hơn 50 triệu đồng tiền hàng đến kỳ trả không có nên đề nghị được thanh toán bằng gà.

"Giá gà lại đang rẻ vì có dịch cúm. Khách hàng cũng chưa bán được để thanh toán tiền cho mình", chị Hằng cho hay.

dan-ga-8471-1392893465.jpg

Nhiều người kinh doanh thức ăn gia súc phải nhận nợ bằng cả đàn gà. Ảnh: ĐBND

Giá gà hiện nay khoảng 80.000 đến 90.000 đồng một kg, nếu trừ nợ thì chị phải "ôm" khoảng 6 tạ, tức là tầm hơn 400 con. Nếu không chấp nhận cách thanh toán này, chị cũng chưa biết khi nào mới đòi được nợ, trong khi lại không thể tính lãi khoản tiền đó. Bà chủ này đành ngậm ngùi gọi điện cho một số đầu mối buôn gà tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận để tìm đầu ra cho số gà trên. 

"Đang có dịch cúm gia cầm, việc vận chuyển bị kiểm dịch chặt chẽ hơn nên các đầu mối đều chưa nhận lời. Nếu có thì giá cũng bị ép xuống thấp, coi như bán để thu hồi vốn chứ cũng không mong lãi lời gì", chị Hằng cho hay. 

Từ khi kinh doanh mặt hàng thức ăn gia súc, chị Hằng thường xuyên phải nhận "sản phẩm" như ngan, gà, vịt, thịt lợn... để khấu trừ nợ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên bà chủ này bị "ép" nhận nợ với số tiền lớn như vậy.

Không chỉ với những người kinh doanh nhỏ, nhiều công ty cũng phải chấp nhận hình thức thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng hiện vật. Chị Quỳnh, phụ trách kinh doanh một công ty quảng cáo cho biết, việc khách hàng trả chi phí bằng hiện vật không phải chuyện lạ. Tuy nhiên, nếu như trước đây, chỉ những khách hàng vừa và nhỏ, gặp khó khăn về tài chính mới áp dụng cách này thì nay, một số "đại gia" cũng đem sản phẩm ra để trả nợ.

"Họ dùng từ phiếu mua hàng, bếp gas, thậm chí là ôtô... để thanh toán tiền quảng cáo. Trị giá số tiền nợ trong hợp đồng dao động từ vài chục đến vài trăm triệu. Có những trường hợp mình không muốn nhận, nhưng họ nói không còn tiền mặt để trả nữa cũng đành chịu", chị Quỳnh cho hay. Để giải quyết số hàng được trả, chị phải tìm cách bán cho cán bộ, công nhân viên trong công ty hoặc thanh lý.

Ngọc Tuyên




**********************


10 chiếc SUV nhanh nhất

Một chiếc SUV không chỉ to khỏe mạnh mẽ trên địa hình khó mà còn tăng tốc nhanh không kém những mẫu xe thể thao nhỏ bé hơn.

Căn cứ vào thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h, Autoguide đưa ra danh sách 10 mẫu SUV nhanh nhất. 

10. Mercedes G63 AMG

mercedes-benz-g63-amg-5534-1392866726.jp

Chậm nhất trong danh sách là chiếc SUV của hãng xe Đức Mercedes. G63 có thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h sau 5,3 giây. Tạo động lực cho xe là cỗ máy 5,5 lít V8 biturbo từ AMG, cho công suất 536 mã lực, mô-men xoắn cực đại 758,4 Nm.

9. Range Rover

range-rover-sport-7852-1392866726.jpg

Phiên bản động cơ siêu nạp cho Range Rover thời gian 5,1 giây từ 0-96 km/h. Động cơ V8 dung tích 5 lít công suất 510 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm.

8. Audi SQ5

audi-sq5-8014-1392866726.jpg

Audi SQ5 là câu trả lời của hãng xe Đức cho một mẫu SUV tăng tốc nhanh mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 3 lít V6 siêu nạp cho công suất 354 mã lực, mô-men xoắn cực đại 469 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h sau 5,1 giây.

7. Rang Rover Sport

range-rover-4492-1392866726.jpg

Sử dụng cùng động cơ với phiên bản Range Rover tiêu chuẩn nhưng phiên bản Sport cho thời gian tăng tốc chỉ mất 5 giây.

6. BMW X5 xDrive50i

bmw-x5-xdrive50i-1284-1392866726.jpg

Với động cơ 4,4 lít V8 tăng áp, công suất 445 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm, BMW X5 xDrive50i chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

5. Jeep Grand Cherokee SRT8

jeep-grand-cherokee-srt8-6952-1392866726

Chiếc SUV từ Mỹ không chỉ mạnh mẽ mà còn nhanh nhẹn, tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ sau 4,8 giây, nhờ vào động cơ 6,4 lít HEMI công suất 470 mã lực, mô-men xoắn cực đại 630 Nm.

4. Mercedes ML63 AMG

mercedes-benz-ml63-amg-4190-1392866726.j

Lại một phiên bản kết hợp với AMG của Mercedes, chiếc ML63 lắp động cơ 5,5 lít V8 công suất 518 mã lực, mô-men xoắn cực đại 699 Nm, tương tự như trên G63, nhưng thời gian tăng tốc 0-96 km/h chỉ sau 4,7 giây chứ không phải 5,3 giây như G63 AMG.

3. BMW X6 M

bmw-x6-m-8173-1392866726.jpg

Gói M của BMW dành cho những mẫu xe của hãng luôn khiến chúng thể thao hơn. X6 cũng tương tự khi được hỗ trợ gói M cho động cơ 4,4 lít V8 tăng áp, công suất 555 mã lực, mô-men xoắn cực đại 677 Nm, tăng tốc từ 0-96 km/h sau 4,5 giây.

2. Porche Cayenne Turbo

porsche-cayenne-turbo-4102-1392866726.jp

Vị trí á quân thuộc về Porsche Cayenne Turbo với thời gian 4,4 giây. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4,8 lít V8 tăng áp, công suất 500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 699 Nm.

1. Porsche Cayenne Turbo S

porsche-cayenne-turbo-s-9512-1392866726.

Chiếc SUV nhanh nhất trên thị trường là phiên bản Turbo S của Cayenne. 4,3 giây là khoảng thời gian cần thiết để mẫu xe này chạm ngưỡng 96 km/h từ vạch xuất phát. Động cơ cũng như trên bản Turbo nhưng công suát được đẩy lên 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 749 Nm.

Minh Hy
Ảnh: Autoguide



***********************

Cận cảnh loài sen “khổng lồ”, có thể chở người qua sông

 

Khoảng tháng 9, 10 âm lịch sen “no nước”, đường kính lá sen lên đến 2,5m và có thể “chở” được người nặng 80 -90kg qua sông an toàn. Giống sen “khổng lồ” độc nhất ở miền Tây này chỉ có tại chùa Phước Kiển thuộc xã Hoà Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Theo lời chỉ dẫn của người dân xã Hoà Tân, cuối cùng PV Dân trí cũng tìm đến được chùa Phước Kiển mà người dân nơi đây thường gọi là chùa sen. Đây là một ngôi chùa cổ, thấp, nhỏ và hầu như toàn bộ nhà chùa lọt thỏm giữa đám cây vườn của những người dân lân cận, như tre, dừa, nhãn,…

Tuy nhiên, đập vào mắt chúng tôi là những lá sen to đùng, xanh biếc nổi lênh đênh trên mặt ao trước chùa. Thấy chúng tôi ngạc nhiên với loài sen này, một chị bán hàng rong ở đây cho biết, phía sau chùa có một cái ao to hơn, sen nhiều và lá cũng to hơn.

Theo sư Thích Huệ Từ - chủ chùa cho biết loài sen khổng lồ này xuất hiện ở chùa vào năm 1992
Theo sư Thích Huệ Từ - chủ chùa cho biết loài sen "khổng lồ" này xuất hiện ở chùa vào năm 1992

Ra phía sau nhà chùa, trước mắt chúng tôi là một cái ao rộng khoảng 500m, trên mặt ao lúm khúm những lá sen xanh biếc, to tròn bằng 5 - 6 cái nia cộng lại. Độc đáo hơn nữa, chen lẫn những cái nia “biết nổi” trên mặt nước là những bông sen trắng tinh khôi hé nở và một vài bông sen màu hồng sẫm đã bung nở, đang úa tàn.

Dù lá sen làm mê mắt nhưng chúng tôi cũng kịp quan sát, bên ngoài lá sen là hình các vảy chồng nhau như hình vảy ngói âm dương; mặt dưới màu nâu đỏ với rất nhiều gân to, gai nhọn tua tủa. Riêng phần thân và mặt dưới lá có rất nhiều lông và gai nhọn.

Trao đổi với PV Dân trí ông Đoàn Công Trí (pháp danh Thích Huệ Từ - chủ chùa Phước Kiển) cho biết: “Loài sen này xuất hiện trong hai ao của nhà chùa từ năm 1992 và tồn tại cho đến bây giờ nhưng cũng không ai biết tên đúng của giống sen này là gì. Có người gọi là sen vua, có người gọi là súng nia, cây nong tầm,… Hiện tại do vào mùa khô, thiếu nước nên lá sen chỉ có đường kính từ 1 – 1,5m nhưng vào mùa mưa, tháng 9,10 âm lịch, sen  “no nước”, lá sen có thể rộng đến 2,5m và mỗi lá sen tồn tại được 3 tháng.”





Ngoài ra, sư Thích Huệ Từ cho biết “điểm nhấn” của loài sen “khổng lồ” không chỉ lá to, chở được người nặng 80 -90kg mà là hoa sen. Hoa sen bắt đầu nở lần đầu vào khoảng 18h tối tỏa hương thơm ngát đến 12h sáng hôm sau thì bắt đầu khép lại. Tầm 15h hoa lại nở, đến khoảng 16 – 17h chiều thì khép cánh. Từ màu trắng hồng ban đầu, mỗi lần hoa nở sẽ sẫm hơn một chút đến khi tàn sẽ có màu tím thẫm.

Sư Huệ Từ cho biết, toàn bộ khuôn viên chùa từng là nơi chứa quân dụng của cách mạng và hai ao sen là do bom nổ tạo thành. Khoảng trước năm 1992, nhà chùa có trồng nhiều loại sen, bông súng địa phương nhưng chẳng hiểu sao đến năm 1992 thì trong hai ao sen xuất hiện giống sen khổng lồ này. Theo sư Huệ Từ, mỗi khi đến mùa khô, không giữ được nước, sen chết, nhưng đến mùa mưa, ao đầy nước thì sen bắt đầu ngoi lên, tuy nhiên hiện nay số bụi sen đã giảm gần một nửa so với mấy năm về trước.

Riêng về nguồn gốc, sư Huệ Từ cho biết, trước đây cũng có một số nhà khoa học ở trường ĐH Cần Thơ có đến xem và nghiên cứu nhưng cũng chưa thấy trả lời. Riêng phía chính quyền có đến lấy giống mang về trồng ở khu khác nhưng sen không sống được. Tuy nhiên, theo sư Huệ Từ cho biết ở một số địa phương vẫn có giống sen này, nhưng lá sen thì không to như ở chùa Phước Kiển.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, giống sen được cho là lạ, “khổng lồ” ở chùa Phước Kiển là giống sen Victoria Regia, mọc rất nhiều ở khu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Hiện nay, giống sen này được trồng ở một số quốc gia, như Newzealand, Trung Quốc các nước châu phi. Riêng ở Việt Nam mới xuất hiện gần đây và được trồng ở Thảo cầm viên, KDL Văn Thánh, Đồng Tháp, Bình Dương,...

Đây là cái ao rộng ở phía sau nhà chùa có hàng chục cái nia biết nổi trên mặt nước xanh biết
Chiếc ao rộng ở phía sau nhà chùa có hàng chục cái nia "biết nổi" trên mặt nước xanh biết

Lá xanh, bông trắng
Lá xanh, bông trắng

Do mùa khô nên lá sen chỉ có đường kính từ 1 -1,5 m
Do mùa khô nên lá sen chỉ có đường kính từ 1 -1,5 m
Bông sen bắt đầu nở từ 18h tối và đến 12h trưa hôm sau thì khép lại
Bông sen bắt đầu nở từ 18h tối và đến 12h trưa hôm sau thì khép lại
Khi sắp tàn, bông sen chuyển thành màu tím sẫm thế này
Khi sắp tàn, bông sen chuyển thành màu tím sẫm thế này
Một người cháu của sư Huệ Từ chuẩn bị gia cố lá sen để cho khách đứng chụp hình
Một người cháu của sư Huệ Từ chuẩn bị "gia cố" lá sen để cho khách đứng chụp hình
Do mùa này lá sen nhỏ nên cần ghép 2 lá sen lại mới tải được người có trọng lượng từ 60 - 90kg
Do mùa này lá sen nhỏ nên cần ghép 2 lá sen lại mới "tải" được người có trọng lượng từ 60 - 90kg
Một em bé không ngại trời nắng xuống lá sen ngồi thiền
Một em bé không ngại trời nắng xuống lá sen ngồi thiền
Do lá sen mỏng nên người ta phải dùng một cái mâm bằng inox lót trên bề mặt lá sen
Do lá sen mỏng nên người ta phải dùng một cái mâm bằng inox lót trên bề mặt lá sen
Và du khách vô tư đứng chụp ảnh, nhưng mỗi kiểu thế này là 20.000 đồng
Và du khách vô tư đứng chụp ảnh, nhưng mỗi kiểu thế này là 20.000 đồng
Nhiều du khách đến chùa chỉ vì muốn xem tận mắt giống sen khổng lồ này
Nhiều du khách đến chùa chỉ vì muốn xem tận mắt giống sen "khổng lồ" này


Nguyễn Hành


***************************


Ảnh vui
Người tuyết ở Olympic Sochi 
Đưa sư tử đi chơi ?


Yêu nhau đổi áo cho nhau...
1
2
3
4
5
6
7

Rửa mắt xem tiểu đội chân dài rửa xe
Kiểm tra chất lượng sản phẩm.

http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/29-anh-vui.html
**********************

Nữ hoàng nhan sắc Venezuela bị bắn chết trong cuộc biểu tình

Genesis Carmona - Nữ hoàng Du lịch bang Carabobo năm 2013 - là một trong năm nạn nhân thiệt mạng khi xuống đường biểu tình phản đối chính phủ ở Venezuela.

 

Nguồn tin trên trang El Universal cho biết, Génesis Carmona qua đời trưa 19/2, sau khi bị một phát đạn găm vào đầu trong cuộc biểu tình ở thành phố Valencia, thủ phủ bang Carabobo, một hôm trước đó.

Sau khi trúng đạn, Genesis lập tức được đưa tới trung tâm y tế ở Valencia nhưng không qua khỏi. Trên mạng xã hội lan truyền tấm hình người đàn ông bế một phụ nữ trên xe máy, được cho là hình ảnh Génesis Carmona trên đường đi cấp cứu.

Một nguồn tin cho biết, ít nhất 11 người bị thương, trong đó bảy người khác cũng bị trúng đạn, trong cuộc biểu tình hôm 18/2. Cuộc diễu hành kết thúc trong bạo động khi những người biểu tình ủng hộ chính phủ và cảnh sát xuất hiện. Génesis Carmona là cái chết thứ năm trong các cuộc biểu tình hai tuần qua, do các phe đối lập và sinh viên tổ chức phản đối chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Hình ảnh Genesis Carmona được đưa đi cấp cứu lan truyền trên mạng.

Hình ảnh Genesis Carmona được đưa đi cấp cứu lan truyền trên mạng.

Genesis Carmona năm nay 22 tuổi. Cô đăng quang Nữ hoàng Du lịch Carabobo (Miss Tourism Carabobo) năm 2013. Trước khi chết, người đẹp đang học nốt khóa học tại trường Universidad Tecnológica del Centro de Valencia, chuyên ngành Khoa học Xã hội. Cô còn là một người mẫu chuyên nghiệp.

Genesis Carmona hoạt động như một  người mẫu ở Venezuela.

Genesis Carmona hoạt động như một người mẫu ở Venezuela.

Genesis Carmona không phải là nạn nhân đầu tiên của bạo lực đường phố ở quốc gia Nam Mỹ. Hồi tháng 1, Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela 2004 Monica Spear cùng chồng bị một toán cướp có vũ trang bắn chết khi đang lưu thông trên quốc lộ. 

Song Ngư



*****************************

Mỹ nhân

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*********************************

Cô bé ôsin trở thành du học sinh xuất sắc


Căn nhà cấp bốn của gia đình bà Nguyễn Thị Trọng (xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) thời gian này luôn tràn ngập tiếng cười. Cô con gái 28 tuổi Đặng Thị Hương mang về nhà nhiều giải thưởng sau 2 năm du học Australia.

Tháng 11 năm ngoái, Hương được trao bằng khen Sinh viên quốc tế xuất sắc năm của bang Victoria và Sinh viên quốc tế xuất sắc 2013 do Thủ hiến bang Victoria, Denis Napthine, trao tặng. Cô là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất nhận cùng lúc hai giải thưởng danh giá này. Ngoài ra, Đặng Thị Hương còn là Đại sứ sinh viên quốc tế của Học viện Box Hill 2013.

"Biết tin con đạt thành tích tốt bên Australia, tôi mừng không ngủ được. Nghĩ lại trước kia con vì kiếm tiền giúp mẹ nuôi anh trai, em gái ăn học mà phải một mình lên Hà Nội làm ôsin, sống lang thang thấy thương", bà Trọng tâm sự. Ở tuổi 62, tóc của bà đã bạc, khuôn mặt sạm nhăn vì nắng gió, nhọc nhằn.

Đặng Thị Hương, nữ sinh Việt Nam đầu tiên và duy nhất nhận đúp hai giải thưởng Sinh viên quốc tế xuất sắc năm 2013 bang Victoria, Sinh viên quốc tế xuất sắc của năm 2013 do Thủ hiến bang Victoria Denis Napthine trao tặng. Ảnh: NVCC.

Hương là con vợ lẽ, mẹ sinh cô trong góc ngôi nhà vách đất mà bà vay mượn mãi mới dựng được. Cứ tới ngày mưa, bốn mẹ con Hương lại ôm nhau chui dưới gầm bàn để tránh nếu không may tường bị sập. Nhà chỉ có mẹ, anh trai và em gái hay đau yếu nên từ bé Hương đã phải làm việc đồng áng. Nuôi ước mơ thành giáo viên, nhưng hết lớp 7 cô gạt nước mắt nghỉ học vì cái đói đeo bám gia đình. 13 tuổi, Hương một mình lên Hà Nội làm ôsin. Khi đó, cô cao 1,3 m, nặng 27 kg, lòng đầy sợ sệt vì chưa một lần rời lũy tre làng.

Công việc đầu tiên của Hương trên thành phố là trông em bé 4 tháng tuổi và làm một số việc nhà. Quần quật từ sáng đến đêm, với mức lương vỏn vẹn 150.000 đồng, nhưng cô vẫn bị nhà chủ khó tính quát mắng. "Sống với người giàu có quả thật rất căng thẳng. Tôi luôn phải nỗ lực mỗi ngày để làm họ vừa lòng. Có chủ nhà xấu tính hay quát mắng khiến tôi tự ti. Mỗi lần chuyển việc tới một gia đình mới, tôi mệt mỏi vì không biết ngày mai mình sẽ ra sao", Hương tâm sự.

Bao đêm khóc vì thương thân, nhưng chưa một lần Hương than trách gia đình. Với cô, việc có một mái ấm cùng mẹ, anh, em đã là niềm hạnh phúc to lớn, hơn những em bé mồ côi khác. Bao vất vả, nhọc nhằn của mẹ cùng quyết tâm giúp anh em được học hành khiến Hương không ngừng cố gắng. Chưa một lần Hương động đến tiền công giúp việc mà gửi tất cả về để mẹ trang trải sinh hoạt, đóng học phí cho anh trai, em gái.

Lần đầu được cầm 200.000 đồng về quê, Hương thấy như được mang theo cả gia tài. Lúc nào cô cũng nơm nớp lo mất tiền. "Một bác hỏi tôi quê quán ở đâu, sao say xe mà đi một mình, tôi vội trả lời: 'Cháu là sinh viên học ở Hà Nội, hết tiền nên về quê xin bố mẹ'. Với câu nói đó, tôi hy vọng người khác nghĩ cái túi dưới gầm ghế của tôi không có tiền", Hương cười khi nhớ lại.

Sau 4 năm làm giúp việc, Hương may mắn được một người quen xin cho học tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Cô hạnh phúc tột cùng vì giấc mơ đến trường có cơ hội được thực hiện. Tuy nhiên, chỉ 2 tháng sau, niềm vui ấy mất dần, nhà chủ đuổi cô đi vì thức khuya, dành thời gian làm bài. Không họ hàng, người quen, Hương tìm đến gầm cầu thang khu tập thể cũ sống, ngày đi bán hàng rong, tối đi học bổ túc.

"Gần 2 năm ở gầm cầu thang là khoảng thời gian tồi tệ với tôi. Tôi phải tiếp xúc với đủ thành phần xã hội, từ cửu vạn, nghiện ngập, trộm cắp... 2h sáng tôi thức dậy thổi xôi đi bán, chiều bán bánh ngô, tối học bổ túc xong lại bán hàng tới 24h đêm. Một số người luôn muốn đuổi tôi đi để chiếm chỗ. Họ mắng chửi, dọa nạt, thậm chí đổ rác lên chỗ tôi ngồi. Mỗi ngày tôi đều sợ bị xua đuổi, sợ thanh niên trêu trọc, sợ phải ăn mì tôm cân", vén mái tóc để lộ gò má xương gầy, Hương trầm tư nói.

Đầu năm 2006, Hương trở thành học viên của một doanh nghiệp xã hội chuyên đào tạo nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn cho trẻ đường phố. Đây là bước ngoặt lớn thay đổi cuộc đời của Hương và gia đình cô. Sau đó, Hương được nhận vào làm nhân viên phục vụ, thu ngân ở một khách sạn lớn tại Hà Nội. Khi đã có công việc và mức lương tốt, Hương bất ngờ xin nghỉ để sang Australia theo học bổng toàn phần chương trình Quản trị Kinh doanh tại Học viện Box Hill.

Hương đã trải qua 14 năm nỗ lực kể từ khi lên Hà Nội làm ôsin tới lúc cầm trên tay các bằng khen. Cô tự hào vì đã sinh ra trong nghèo đói để có nhiều trải nghiệm và học được hai chữ chia sẻ. Ảnh: NVCC.

Không còn làm việc cùng nhau nhưng đồng nghiệp cũ vẫn dành lời tốt đẹp khi nói về Hương. Anh Nguyễn Quốc Đông, người phụ trách cũ của Hương ở khách sạn tại Hà Nội, chia sẻ: "Chúng tôi rất tiếc vì quyết định xin nghỉ để du học của Hương. Với khả năng giao tiếp khéo léo cùng vốn tiếng Anh tốt, Hương được nhiều khách hàng, đặc biệt là người nước ngoài, quý mến".

Thông tin Hương được trao nhiều danh hiệu sinh viên xuất sắc tại nước ngoài không khiến anh Đông bất ngờ. Theo anh Đông, nếu Hương không đạt xuất sắc mới là chuyện lạ bởi cô quá chăm chỉ và có tài. "Thành tích Hương đạt được là phần thưởng xứng đáng cho bao năm tháng khổ cực nhưng nhiều nỗ lực của cô", anh Đông nói.

Quỳnh Trang




****************************

Những vai diễn ít biết của ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa


Từ Thiếu Hoa là một trong ba diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986. Hình tượng Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa được nhiều khán giả yêu thích nhất.
Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 tại Sơn Đông, Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Sơn Đông. Năm 1986, khi đến với đoàn làm phim Tây Du Ký, ban đầu ông được chấm vào vai Tiểu Bạch Long.
đường tăng từ thiếu hoa 
Tuy nhiên, khi nam diễn viên Uông Việt bất ngờ bỏ vai, Từ Thiếu Hoa may mắn được đôn lên vai chính và trở thành Đường Tăng thứ 2 của bộ phim.
Khi đó, do thân hình gầy gò, chưa phù hợp với vai diễn, Từ Thiếu Hoa phải cấp tốc tăng cân. Chỉ sau một tháng, nam diễn viên đã tăng lên gần 20 kg.
Tuy nhiên, cũng như Uông Việt, Từ Thiếu Hoa cũng không gắn bó với vai diễn được lâu, ông chỉ tham gia 8 tập phim của phần 1.
Những vai diễn ít biết của ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa 
Những vai diễn ít biết của ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa

Hai vai diễn khác của Từ Thiếu Hoa trong Tây Du Ký.

Năm 1998, khi nữ đạo diễn Dương Khiết thực hiện phần 2 Tây du ký, Từ Thiếu Hoa trở lại với hình ảnh Đường Tăng, đóng 8 tập đầu trong số 16 tập được làm thêm.
Ít ai biết, ngoài vai diễn chính Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa còn đảm nhận vai Trần Quang Nhụy – cha ruột của Đường Tăng Trần Huyền Trang, xuất hiện trong những tập đầu.
từ thiếu hoa

 Từ Thiếu Hoa vai Trương Liêu trong Tây Du Ký.

Bên cạnh đó, có lẽ không nhiều người nhận ra, nhân vật Đông Vương Long Hải Ngạo Quảng cũng do chính Từ Thiếu Hoa đảm nhận.
Khán giả khó nhận ra Từ Thiếu Hoa qua lớp hóa trang, nhưng nếu để ý kỹ có thể nhận ra ngay đôi mắt quen thuộc của nam diễn viên này.
từ thiếu hoa
Không chỉ tham gia Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa còn có vinh dự góp mặt trong một đại danh tác khác là Tam Quốc với vai Trương Liêu.
Hiện tại, ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa đang toàn tâm với sân khấu kịch nói, ông đảm nhận vai trò Phó Viện trưởng Viện Kịch nói tỉnh Sơn Đông, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kịch sân khấu tỉnh Sơn Đông.



************************************

Sốc với những ngôi nhà kỳ dị nhất Hà Thành



Ngôi nhà trên đường Khuất Duy Tiến không chỉ nhô ra so với dãy nhà bên cạnh mà còn gây chú ý bởi cây cỏ phủ kín nhà.

Xung quanh những ngôi nhà mặt tiền bằng kính hay chi chít biển quảng cáo, chủ ngôi nhà này có vẻ khá yêu thiên nhiên, thậm chí cổng cũng làm bằng tre độc đáo.


Một ngôi nhà khác cũng phủ đầy cây dây leo trước nhà.

Nằm ngay phố Tôn Đức Thắng, ngôi nhà này khá được nhiều người đi đường chú ý bởi nó là ngôi nhà duy nhất có trọn vỉa hè.

Đầu đường ngã tư Đê La Thành - Tôn Đức Thắng, một ngôi nhà có tới 4 mặt tiền xuất hiện sau khi đường mới đi vào hoạt động.

Cách đó không xa, trên đầu đường Xã Đàn, một dãy gồm hai nhà cũng trơ trọi 4 mặt tiền.

Cửa trước là mặt ngõ, cửa sau là mặt đường Xã Đàn, tuy nhỏ nhưng căn nhà cũng có giá hàng chục tỷ đồng. Đây cũng là con đường có giá đắt nhất Việt Nam khi giải tỏa.

Đây là một trong những ngôi nhà bé nhất chưa đầy m2 nhưng nằm ở mặt tiền đẹp của khu phố lớn.

Chủ nhân ngôi nhà này yêu xe đến nỗi mang cả một chiếc moto treo trước cửa



********************************

ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc


Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, nhiệt độ tại Sa Pa sáng nay 19.2 đã xuống đến âm 0,2 độ nhưng đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là điểm rét nhất ở miền Bắc với âm 0,6 độ C.

Sáng sớm nay 19.2, hiện tượng tuyết rơi đã xảy ra ở nhiều nơi vùng cao phía Bắc tại Lào Cai, gồm các xã Y Tý, huyện Bát Xát và khu vực đèo Ô Quý Hồ (thị trấn Sa Pa).

Còn tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, hiện tượng tuyết rơi cũng tái diễn lần thứ 3, tính từ giữa tháng 12.2013 đến nay, tại các xã: Tả Lủng, Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn, Thượng Phùng, Xín Cái, với lượng tuyết dày từ 5 - 7 cm. Nhiệt độ trong ngày thấp nhất ở các xã vùng cao này chỉ còn 1 - 2 độ C.

Thanh Niên Online giới thiệu chùm ảnh tuyết phủ trắng xóa núi rừng vùng cao phía bắc trong ngày 19.2:

 Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Tuyết rơi dày còn đọng lại trên tán cây sa mộc, dọc lối đi lên núi tại xã Y Tý, H.Bát Xát

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Tuyết cũng phủ trắng xóa rừng núi, nhà dân ở xã Xín Chái, H.Mèo Vạc (Hà Giang)

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Ruộng bậc thang ở Sa Pa khoác lên mình tấm áo trắng trong ngày tuyết rơi

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Khách du lịch đổ về đèo Ô Quý Hồ chụp ảnh và chiêm ngưỡng tuyết...

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Trong khi người dân địa phương lo lắng cho số phận gia súc. Trong đợt rét hại sau Tết, dù không có tuyết rơi nhưng trong huyện Sa Pa đã có trên 70 gia súc chết rét. Với người dân vùng cao, mỗi con gia súc là tài sản trong nhà

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Tuyết rơi làm cây rừng rụng giá và gia tăng nguy cơ cháy rừng vào mùa khô

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc

Chùm ảnh tuyết rơi phủ trắng núi rừng Sa Pa, Mèo Vạc
Khu vực đèo Ô Quý Hồ có mật độ tuyết rơi dày nhất trong sáng sớm 19.2

P.Hậu - Ng.Bích - K.Vân - H.Minh



***********************

Vào chọn cho mình một em nào!!!
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*******************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm