Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 27- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theo báo Công an TP.HCM, năm 2002, anh Bùi Thế Phú (SN 1977), con trai út của chủ tiệm vàng Mỹ Ngọc (tại P1, TP. Vĩnh Long) kết hôn với chị Võ Thị Thúy (SN 1983, ngụ Măng Thít - Vĩnh Long).

************************

Các hãng bay loan báo luật phải có ‘2 người’ trong buồng lái

Công tố viên thành phố Marseille Brice Robin (giữa) nói rằng viên phi công phu chỉ có một mình trong buồng lái và cố tình đâm chiếc phi cơ vào sườn núi Alp, giết chết 150 ngườiCông tố viên thành phố Marseille Brice Robin (giữa) nói rằng viên phi công phu chỉ có một mình trong buồng lái và cố tình đâm chiếc phi cơ vào sườn núi Alp, giết chết 150 người

Các hãng bay, hôm Thứ năm, vội vàng ra chỉ thị phải có một thành viên phi hành thứ nhì trong buồng lái máy bay vào bất cứ lúc nào, để đáp ứng về sự phát giác đáng kinh sợ rằng viên phi công phụ người Đức, hành động một mình, cố tình đâm chiếc máy bay phản lực vào một ngọn núi ở Pháp hồi đầu tuần. Tất cả 150 người trên phi cơ đều chết tức khắc.  

Từ sau các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, Hoa Kỳ đã ra quy định lúc nào cũng phải có 2 người trong buồng lái. Tuy nhiên các nước khác cho phép các viên phi công rời buồng lái trong một khoảng thời gian ngắn với điều kiện là viên phi công thứ nhì điều khiển chuyến bay.

Vài tiếng đồng hồi sau khi một công tố viên Pháp trưng bằng cớ về ý định phạm tội trong vụ chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings bị nạn hôm Thứ ba, hãng Hàng không Canada đã tham gia cùng với các hãng bay tìm cách bảo đảm an toàn cho phi cơ với luật lệ mới quy định lúc nào trong buồng lái cũng phải có 2 thành viên phi hành.

Hãng bay giá rẽ Westjet và hãng thuê bao Air Transat của Canada cũng xác nhận luật mới. Hãng Norwegian Air Shuttle, Air Berlin và Easyjet của Anh cũng loan báo các biện pháp mới.

Hãng bay Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, cho biết công ty sẽ hội ý với các chuyên viên trước khi quyết định có sẽ áp dụng quy luật có 2 người trong buồng lái hay không. 

​​




******************

Gia đình sốc khi biết tin cơ phó 4U9525 gây nên thảm kịch

Người thân của cơ phó chuyến bay 4U9525 trở về nhà sau khi biết tin anh ta nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái để điều khiển máy bay lao xuống núi.

Gia đình sốc khi biết tin cơ phó 4U9525 gây nên thảm kịch
Andreas Lubitz là cơ phó của máy bay Đức gặp nạn tại dãy Alps ngày 24/3. Ảnh: Telegraph

Sau khi biết tin Andreas Lubitz, cơ phó trên máy bay Airbus A320 rơi xuống dãy Alps, cố ý chiếm quyền kiểm soát buồng lái để phá hủy phi cơ, những thân nhân của anh ta cảm thấy sốc. Họ đã rời thành phố Marseille, Pháp để về nhà, Telegraph đưa tin.

Trước đó ông Brice Robin, công tố viên thành phố Marseille, cho biết, cơ phó là Andreas Lubitz, 28 tuổi, quốc tịch Đức. Khi cơ trưởng rời ghế để vào nhà vệ sinh, cơ phó đã chốt cửa để ngăn đồng nghiệp trở lại vị trí. Theo ông Robin, mục tiêu của cơ phó là phá hủy máy bay, Guardian đưa tin.

Dữ liệu từ hộp đen ghi âm buồng lái cho thấy, Lubitz thở bình thường khi chiếm quyền kiểm soát phi cơ. Anh ta hoàn toàn im lặng trong 10 phút cuối của hành trình. Tuy nhiên, không dấu hiệu nào cho thấy hành động của Lubitz là khủng bố. Anh ta muốn tự sát vì một lý do nào đó.

Ngay trước khi máy bay lao xuống, một tiếng nói khẽ vang lên: “Cái chết sẽ đến bất ngờ và nhanh chóng”. Trong những phút cuối cùng, kiểm soát viên cố gắng liên lạc với phi công nhưng thất bại. 

"Chúng tôi nghe thấy cơ trưởng yêu cầu cơ phó điều khiển máy bay, rồi tiếng đẩy ghế ra phía sau và cánh cửa mở. Cơ phó ngồi trong khoang lái một mình và anh ta nhấn nút giảm độ cao máy bay. Cơ trưởng nói với cơ phó qua bộ đàm nhưng anh ta không phản hồi. Sau đó cơ trưởng gõ cửa và anh ta cũng không đáp lại", Telegraph dẫn lời công tố viên.

Reuters dẫn lời một thẩm phán tại thành phố Marseille cho biết: “Cơ phó máy bay gặp nạn của Germanwings điều khiển máy bay lúc nó lao xuống dãy núi Alps trên lãnh thổ Pháp, giết toàn bộ 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn".

Theo Telegraph, cảnh sát Đức sẽ xem xét các mối quan hệ của cơ phó Lubitz

**********************

Vụ ly hôn 1.500 lượng vàng của đại gia Miền Tây

Theo báo Công an TP.HCM, năm 2002, anh Bùi Thế Phú (SN 1977), con trai út của chủ tiệm vàng Mỹ Ngọc (tại P1, TP. Vĩnh Long) kết hôn với chị Võ Thị Thúy (SN 1983, ngụ Măng Thít - Vĩnh Long).

Sau 7 năm phụ việc cho cha và có với nhau 3 đứa con, vợ chồng chị Thúy được ông Bùi Thế Phiên (cha chồng) cho 350 lượng vàng mua lại căn nhà số 2A đường 3/2 P1, TP. Vĩnh Long để ra làm riêng, nối nghiệp gia đình.

Vấn đề bắt đầu phức tạp khi vợ chồng anh Phú trả số tiền 350 lượng vàng để mua nhà, anh Phú đưa CMND của mình nhờ cha vợ là ông Võ Văn Thạch (SN 1953) làm giùm giấy tờ sang tên nhà.

vàng, ly-hôn, đại-gia, Vĩnh-Long, miền-Tây, Bùi-Thế-Phú, trăm-tỷ, tòa, kiện, nghìn-tỷ, vụ-kiện

Tiệm vàng Phú Mỹ Ngọc

Sau nhiều lần không thấy cha vợ đưa giấy tờ nhà, anh Phú tìm hiểu thì tá hỏa thấy người đứng tên căn nhà không phải mình mà là chị gái của vợ, tên Võ Thị Mai Phương. Anh Phú đề nghị bố vợ sang lại quyền sở hữu nhà cho hai vợ chồng thì ông Thạch hứa từ từ sẽ làm.

Tin lời bố vợ, anh Phú lo sắm sửa vật dụng và tháng 4/2009, vợ chồng anh mở tiệm kinh doanh vàng tại căn nhà này. Khi đứng ra làm riêng, ông Bùi Thế Phiên đã đưa cho vợ chồng anh Phú gần 840 lượng vàng làm vốn kinh doanh. Trong lễ khai trương tiệm vàng Phú Mỹ Ngọc, bố đẻ anh Phú còn tặng thêm cho con 20 lượng vàng nữa để bổ sung vào vốn.

Cuộc sống làm ăn đang bình thường thì gia đình anh Phú - chị Thúy lại phát sinh những mẫu thuẫn trong quan hệ tình cảm vợ chồng.

Trong những nghi ngờ, xích mích chưa được giải quyết thì theo báo Công lý, đêm 17/10/2010, bố mẹ vợ anh Phú cùng vợ chồng chị gái vợ là Võ Thị Thùy và Trần Đức Hoa Cương đến nhà anh Phú để "đòi nợ" gần 330 lượng vàng 24K và 700 triệu đồng tiền mặt. Đêm sau đó, vợ chồng Thùy - Cương lại tiếp tục đến "đòi nợ" vợ chồng em gái với số tiền 4,5 tỷ đồng và 137 lượng vàng 24K.

Ngày 20/10/2010, theo yêu cầu bên nhà vợ, anh Phú ra Phòng Công chứng số 1 ký giấy tờ, lăn tay điểm chỉ ký vào hợp đồng công chứng phân chia tài sản 300 lượng vàng còn lại sau khi đã trả hết nợ mà không hề lướt qua phần nội dung. Sau khi ký thỏa thuận phân chia tại phòng công chứng thì phát sinh tranh cãi đôi bên. Khi anh Phú đòi trả lại vàng thì bị hai người thanh niên bịt mặt bằng khẩu trang, khống chế.

vàng, ly-hôn, đại-gia, Vĩnh-Long, miền-Tây, Bùi-Thế-Phú, trăm-tỷ, tòa, kiện, nghìn-tỷ, vụ-kiện

Ông Bùi Thế Phiên lặn lội khắp nơi để kêu oan cho con

Chờ đến 5 giờ sáng hôm sau, lợi dụng lúc người giúp việc ra mở cửa quét dọn, anh Phú lấy xe máy chạy thẳng về chùa Vạn Cơ ở xã Long Phước, huyện Long Hồ xin trụ trì ở nhờ.

Ngày 6/12/2010, anh Phú đã làm đơn gửi lên Công an tỉnh Vĩnh Long tố cáo việc mình bị cưỡng đoạt toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, sau đó vụ việc được công an xác định thuộc thẩm quyền dân sự nên chuyển sang TAND TP. Vĩnh Long để xử lý.

Trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 7/5/2012,TAND TP. Vĩnh Long đã tuyên án cho bà Võ Thị Thúy thắng hầu như toàn bộ số tiền vàng, có quyền định đoạt căn nhà cũng như đặc quyền được nuôi luôn ba đứa con chung... Một lần nữa, anh Phú phải ngậm "trái đắng" bởi sau khi "trả hàng ngàn lượng vàng trong đêm", anh còn thiếu nợ gia đình ông Võ Văn Thạch thêm 5,2 tỷ đồng...

Diễn biến mới nhất, TAND tối cao đã ra quyết định Giám đốc thẩm, tuyên hủy hai bản án sơ thẩm số 26 ngày 7/5/2012 của TAND TP. Vĩnh Long và Bản án phúc thẩm số 02 ngày 23/1/2013 của TAND tỉnh Vĩnh Long về phần giải quyết con chung và chia tài sản chung, giao hồ sơ về cho TAND TP. Vĩnh Long xét xử sơ thẩm lại theo quy định pháp luật.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)







 

****************

Sự thật bất ngờ về nữ Samurai thời cổ đại


Nữ samurai khá phổ biến thời xưa. Phụ nữ Nhật Bản thời xưa cũng được nuôi dưỡng và đào tạo để trở thành các Samurai hùng mạnh như nam giới.

Các nữ Samurai cũng có tinh thần chiến đấu ngoan cường như đấng mày râu, trong đó có việc ra chiến trường đánh địch.

Theo kết quả phân tích ADN, xương những Samurai tử trận trọng trận chiến Senbon Matsubaru năm 1580, 35 thi thể phát hiện trong tổng số 105 thi thể là nữ giới.

Điều đó cho thấy số lượng nữ chiến binh Nhật Bản có mặt ở chiến trường này chiếm khoảng 1/3 quân số.

Ngoài các Samurai ở Nhật Bản, vào thời xưa, nữ chiến binh Amazon huyền thoại từng được cho là chỉ xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp cũng thực sự tồn tại. Các chuyên gia đã tìm thấy một số bằng chứng cho thấy những nữ chiến binh huyền thoại này thực sự xuất hiện trong xã hội cổ đại.

Cụ thể, các chuyên gia tìm thấy những ngôi mộ của các nữ chiến binh Amazon. Nhiều bộ xương của được tìm thấy có dấu vết của những trận chiến tàn khốc cũng như được chôn cất cùng vũ khí của họ.

Từ đó, các chuyên gia suy đoán những nữ chiến binh này đã từng kề vai chiến đấu chống lại kẻ thù cùng chồng của họ vào giữa thế kỷ 6 - 4 TCN.

Thêm vào đó, nhóm nhà khảo cổ người Mỹ và Anh đã tìm ra một khu chôn cất người Sauromatian sống vào thời kỳ từ thế kỷ 6 - 4 TCN.

Theo đó, những phụ nữ Sauromatian được chôn cất tại đó có thân hình rất cao, thường cao khoảng 1,65m. Điều đặc biệt là họ được chôn cất cùng nhiều loại vũ khí của mình như: dao găm, kiếm, mũi tên và cung tên... chứ không phải với vàng bạc, châu báu và đồ trang sức như bình thường.

Xem thêm clip "Xác ướp 200 tuổi: Thiền sư...vẫn còn sống?"

Theo Kiến Thức

*******************

Vì đâu vợ cũ của Bằng Kiều bức xúc?


Sau bài báo chia sẻ của Bằng Kiều về hai người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời anh (đó là mẹ và Dương Mỹ Linh được đăng trên một tờ báo mạng gần đây), nam ca sĩ bị cư dân mạng 'ném đá' tơi bời. Nhiều người cho rằng Bằng Kiều đã cư xử không phải khi bỏ qua Trizzie Phương Trinh - mẹ của ba đứa con anh.

Bằng Kiều, Dũng Taylor, Trizzie Phương Trinh, ly hôn,
Trizzie và 3 con.

Trong khi dư luận vẫn còn ồn ào với những lời bộc bạch của Bằng Kiều thì Dũng Taylor - chồng của ca sĩ Thu Phương cũng không giấu giếm khi tiết lộ tình bạn từng có thời gian rạn nứt giữa Bằng Kiều và Thu Phương. Ngoài ra anh cũng có những tâm sự về nội tình chuyện ly dị vợ của Bằng Kiều.

Liên quan đến những chia sẻ này, Trizzie Phương Trinh cũng vừa bày tỏ nỗi niềm. Cô viết: "Trước hết mình muốn cám ơn 2 cô bạn thân của mình là Lâm Thúy Vân và Bé Tí Lapson Luu đã lên tiếng vì thương xót cho người bạn này và xin lỗi đã để cho 2 bạn phải bức xúc trước sự im lặng quá lâu của mình".

Không chỉ cảm ơn hai người bạn, Trizzie Phương Trinh cũng gửi lời cảm ơn đến những người bạn cũng như fan đã đồng cảm và lên tiếng giùm cô. "Im lặng là vàng, mình luôn luôn tin như vậy và chuyện gì đã qua rồi thì nên bỏ lại ở phía sau để tìm sự bình yên cho cuộc sống, để lo cho tương lai và các con".

Lời cuối trong phần chia sẻ của mình, Trizzie Phương Trinh nói rằng cô không dám nói ai đó (ám chỉ chồng cũ Bằng Kiều - PV) đã may mắn khi có cô làm vợ nhưng có thể nói một câu là: "Người đó thật may mắn khi có mình là một người vợ cũ".

Bằng Kiều, Dũng Taylor, Trizzie Phương Trinh, ly hôn,

Trizzie Phương Trinh và Lâm Thúy Vân.

Trizzie Phương Trinh cũng đưa kèm theo phần chia sẻ của người bạn Lâm Thúy Vân. Theo đó, Lâm Thúy Vân viết: "Lâm Thúy Vân là người luôn tôn trọng sự riêng tư của người khác. Nhưng đọc được một số bài báo được viết bởi một cá nhân cảm thấy rất buồn, lo ngại và khó chịu.

Đối với người phụ nữ, đích đến cuối cùng muốn hướng đến với bất cứ ai chính là hạnh phúc. Yêu và được yêu, dành tất cả những gì đẹp nhất cho người đàn ông của đời mình. Có ai khi kết hôn, lại nghĩ đến ly hôn, chia tay?...

Lâm Thúy Vân đã chứng kiến, hiểu thấu từng giai đoạn khó khăn mà Trizzie đã trải qua. Yêu 1 người rất dễ, có người sẽ yêu bằng những lời yêu thương, tâng bốc ngọt ngào, có người sẽ yêu bằng những hành động, sự hy sinh lặng lẽ... Trizzie là người yêu bằng hành động, cô đã hết mình cho cuộc hôn nhân của mình''.

Lâm Thúy Vân cũng chia sẻ rằng một người phụ nữ không bao giờ khóc ở nơi đông người, hay trước mặt người khác. Nhưng nếu nó đã xảy ra, thì thật sự đó là lúc họ không chịu nổi sự tổn thương đang lớn dần trong tim mình nữa.

Là người bạn thân, Lâm Thúy Vân đã chứng kiến, chia sẻ và an ủi, cũng như cầu mong Trizzie sớm vượt qua được những mất mát này. Đồng thời người bạn này cũng mong muốn tác giả của những bài viết không đúng về Trizzie hãy dừng lại.

"Tại sao lại làm vậy với một người phụ nữ với 3 đứa con nhỏ? Bạn cũng là cha mẹ mà, bạn cũng có con mà... Đừng xát muối vào vết thương của người khác. Bạn đã nói là rằng đã từng là bạn của nhau mà... Đã là bạn thì xin đừng có những điều đó với nhau..." - Lâm Thúy Vân viết.



****************

Em ở đâu anh phi trâu đến đón

Mong ước giản dị khi đi thi; Phiên bản dép tổ ong đế xuồng...
thhi10-6709-1427042226.jpg

Tưởng tượng của chúng mình bao giờ cũng khác xa với thực tế :))

thi1-5319-1427042226.jpg

Ước mơ của chúng tớ chỉ mong manh giản dị thế thôi.

thi2-5627-1427042227.jpg

Nước nào cũng là nước, nhưng rơi vào đâu, rơi lúc nào mới là vấn đề.

thi3-3161-1427042227.jpg

Phiên bản tổ ong đế xuồng thời đại mới.

thi4-3783-1427042227.jpg

Thú thực là nhiều lúc tớ cũng không hiểu thế nào mới là nghệ thuật.

thi5-8069-1427042227.jpg

Hà Nội mùa này phố cũng như sông.

thi6-6783-1427042228.jpg

Có cần phải phũ phàng như thế không mèng ơi?

thi7-9695-1427042228.jpg

Càng già càng lười mới đau.

thi8-7846-1427042228.jpg

Tận dụng vỏ bia làm đẹp đỡ tốn xèng ra quán.

thi11-5204-1427042228.jpg

Em ở đâu anh phi trâu tới đón, há há.

cari.jpg

Có cái gì đó không ổn :))

thi9.jpg

Em chẳng hiểu tại sao càng đọc càng buồn ngủ mới chết.

thi12.jpg

Nào cố lên anh ơi, mỗi người một chân đẩy cho nhanh.

thi13.jpg

Anh đã không vào bếp thì thôi, đã ra tay là phải che chắn thế này.

thi14.jpg

Phiên bản Macbook thế hệ mới.

thi17.jpg

Bệnh của những người lười.

thi18.jpg

Cứ phải sắm mấy cái ống mút dài thế này cho tiện.

thi19.jpg

Em cũng đồng ý với ý kiến của chị ạ.


Xúc Xích
*****************

Vụ cây xanh không thể xử lý 'hòa cả làng'

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm từ giám đốc, phó giám đốc, cán bộ của các sở, ngành liên quan tới vụ chặt cây xanh.

Chiều 23/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp và chỉ đạo xử lý những vấn đề liên quan đến việc thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh đang được dư luận quan tâm những ngày gần đây.

Bí thư Hà Nội: Vụ cây xanh không thể xử lý 'hòa cả làng'
Biển ghi địa điểm đốn hạ cây xanh trên phố Tăng Bạt Hổ vẫn còn ghim trên thân gỗ. Ảnh: Lê Hiếu.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, dư luận bức xúc trước việc thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh thời gian qua là có lý do chính đáng.

Đó là vì những cơ quan thực hiện đã lựa chọn cách làm không phù hợp, không lường trước những hệ quả do việc làm của mình gây ra. Trong đó có sự nôn nóng và giản đơn, cho dù chủ trương cải tạo, thay thế cây là đúng đắn và Thành phố đã thực hiện có kết quả trong nhiều năm qua.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan liên quan phải thể hiện tinh thần nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận lại từng vấn đề, từng việc đã làm, chỉ rõ những thiếu sót, khuyết điểm, từ đó rút kinh nghiệm chung.

Trước mắt phải nghiêm túc thực hiện việc dừng cải tạo, thay thế cây để đánh giá, rà soát, hoàn thiện tất cả các quy trình, thủ tục liên quan, làm rõ các tiêu chí đánh giá, phân loại để có căn cứ quyết định cây nào cần thay, cây nào không, với tinh thần hạn chế đến mức thấp nhất việc thay những cây đã trồng.
Về vấn đề xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo khẩn trương việc thanh tra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Ông Nghị nhấn mạnh, kiểm điểm trách nhiệm từ giám đốc, phó giám đốc, cán bộ của các sở, ngành liên quan. Việc xử lý trách nhiệm này phải bảo đảm tính kỷ cương, tinh thần nghiêm túc, cầu thị, nhất định không được né tránh, bao biện hay xử lý kiểu "hòa cả làng". Ngay khi có kết quả thanh tra, xử lý trách nhiệm liên quan phải cung cấp thông tin đầy đủ cho cơ quan báo chí để công khai cho người dân được biết.  Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng trả lời 21 câu hỏi được nêu ra trong cuộc họp báo vừa qua, để gửi từng cơ quan báo chí. Nội dung trả lời phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác, thuyết phục, không được bao biện, quanh co.

***************************

Gia đình sản phụ tử vong tiếp tục “vây” bệnh viện


Bác sĩ Cao Thị Hường (người đứng) trả lời câu hỏi của gia đình sản phụ Vân - Ảnh: Doãn Hoà

Từ 8g sáng 23-3, hàng chục người thân của sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ngụ xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để làm việc với ban giám đốc bệnh viện sau sự cố tai biến sản khoa làm mẹ con sản phụ Vân tử vong tại bệnh viện này vào ngày 8-3.

Tại buổi làm việc còn có kíp trực ca đỡ đẻ cho sản phụ Vân là bác sĩ Cao Thị Hường - nguyên phó khoa sản bệnh viện và hai nữ hộ sinh Hồ Thị Tình, Nguyễn Thị Giang.

Gia đình sản phụ Vân gửi 3 bản tường trình (của mẹ chồng, mẹ đẻ và chồng chị Vân) kèm theo đơn phản bác gửi Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu và Sở Y tế Nghệ An về kết luận của hội đồng chuyên môn.

Ông Trần Khắc Tiến - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu gửi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ Vân khi kíp trực bác sĩ, nữ hộ sinh thăm khám mắc lỗi yếu chuyên môn, không tiên lượng được ca sinh làm sản phụ Vân tử vong do vỡ tử cung, sốc mất máu.

Đại diện gia đình sản phụ Vân đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo bệnh viện và kíp trực để xảy ra tai biến sản khoa, trong đó yêu cầu làm rõ việc gia đình đã yêu cầu mổ đẻ nhưng bác sĩ, nữ hộ sinh theo dõi vẫn cho sinh thường, ai là người tiêm thuốc đẻ chỉ huy cho sản phụ; đồng thời làm rõ trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân, tập thể.

Gia đình sản phụ Vân tiếp tục “vây” Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu trong sáng 23-3. Ảnh: Doãn Hoà

Ông Ngô Hồng Khanh (47 tuổi, dượng sản phụ Vân) cho biết: “Trong kết quả siêu âm và thời điểm nhập viện cháu tôi mang thai 4,3kg. Thai nhi lớn và gia đình có đề nghị cho sinh mổ nhưng tại sao bác sĩ vẫn để cháu tôi sinh thường dẫn đến vụ việc?”

Cũng theo ông Khanh, trong biên bản ghi chị Vân lên bàn mổ lúc 21g10 tối 8-3 trong tình trạng sốc mất máu nặng nhưng đến 21g15 thai nhi đã được lấy ra.

“Làm thế nào chỉ trong vòng 5 phút mà bác sĩ có thể vừa hồi sức (gồm truyền máu, truyền dịch, cho thở ô-xy) đồng thời vừa gây mê để tiến hành mổ lấy thai, cắt tử cung, cầm máu?”, ông Khanh đặt câu hỏi.

Anh Trương Trọng Xuân (34 tuổi, chồng sản phụ Vân) bức xúc: “Nếu bệnh viện đã kết luận kíp trực trình độ chuyên môn yếu kém thì phải xử lý nghiêm bởi tính mạng vợ con tôi là do kíp trực tắc trách, tại sao bệnh viện còn cho thử thách?”.

Cuối buổi trưa 23-3, cuộc làm việc giữa gia đình sản phụ Vân và Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu vẫn không tìm được tìm được tiếng nói chung.

Đại diện gia đình sản phụ Vân đối thoại với đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu sáng 23-3 - Ảnh: Doãn Hoà

Ông Trần Khắc Tiến - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu cho biết việc giải quyết hậu quả, hỗ trợ kinh phí cho gia đình sản phụ nếu gia đình yêu cầu thì căn cứ theo nghị định 27/2012 của Chính phủ, Luật viên chức và Luật khám, chữa bệnh, bác sĩ Cao Thị Hường - phó khoa sản bệnh viện và 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình phải chịu hoàn toàn về kinh phí.

“Hiện bệnh viện đã căn cứ theo kết luận của hội đồng chuyên môn, hội đồng kỷ luật để xử lý các cá nhân liên quan. Sau khi nghe những ý kiến của gia đình, chúng tôi sẽ họp lại lần nữa để làm rõ những vấn đề của gia đình thắc mắc và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế”, ông Tiến cho biết thêm.

Diễn biến vụ việc:

- Sáng 8-3 gia đình sản phụ Vân đưa sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để sinh con. Đây là lần mang thai thứ 2 của sản phụ Vân. Kết quả siêu âm, khám thai trước khi đến bệnh viện, thai nhi nặng khoảng 4,3kg.

- Khoảng 21g47 tối 8-3: sản phụ Vân và thai nhi tử vong tại bệnh viện

- Ngày 9-3: gia đình sản phụ Vân “vây” bệnh viện yêu cầm làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con chị Vân

- Ngày 16-3: Sở Y tế Nghệ An cho biết kết luận hội đồng chuyên môn

nguyên nhân tử vong mẹ và con sản phụ Vân là “sốc mất máu do vỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ”.

- Hội đồng kỷ luật đã cách chức, chuyển công tác khác đối với bà Cao Thị Hường - phó khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Ngoài ra bác sĩ Hường không được trực tiếp khám và điều trị sản, phụ khoa cho người bệnh, thời gian thử thách 12 tháng.

- Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo, chuyển xuống làm hộ lý thời gian thử thách 12 tháng. Bà Hồ Thị Tình - nữ hộ sinh bị khiển trách, chuyển xuống làm hộ lý, thử thách trong vòng 6 tháng.

Theo Tuổi Trẻ


******************

4 đại mỹ nhân Hoa ngữ lộ vẻ già nua, xấu xí bất thường


Thư Kỳ

Thư Kỳ được biết đến với vẻ đẹp ngọt ngào, gợi cảm, đặc biệt là đôi môi khiêu khích bao ánh nhìn của người hâm mộ. Người đẹp từng đóng phim cấp 3 là cái tên đảm bảo thành công về doanh thu phòng vé cho các bộ phim của Hồng Kông, Đài Loan. 

Cô được xem là biểu tượng của vẻ đẹp gợi cảm Đài Loan trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, có mặt trong một sự kiện giải trí vừa diễn ra đầu năm 2015, Thư Kỳ khiến nhiều người bất ngờ với nhan sắc xuống cấp của mình.

Những hình ảnh do phóng viên chụp lại cho thấy, Thư Kỳ lộ gương mặt không còn tươi trẻ, làn da có độ trùng và đôi mắt quầng sâu. Không giống như những bức hình trên tạp chí được photoshop kỹ càng, thần sắc của Thư Kỳ trong “ảnh thật” đã không còn tươi trẻ, sexy.

Ở tuổi 39, người đẹp đã không còn giữ được vẻ đẹp vạn người mê khi xưa.

Triệu Vy

Cũng sinh năm 1976, thời gian gần đây Triệu Vy nhiều lần khiến người hâm mộ buồn lòng khi không chú ý nhiều đến nhan sắc. Bắt đầu từ khoảng năm 2013, nàng “Tiểu Yến Tử” xuất hiện trước báo giới với vẻ ngoài khiến bất kỳ ai cũng phải kinh ngạc.

Thân hình thon thả ngày nào đã trở nên béo ú, khuôn mặt hút hồn ngày nào cũng mập mạp, nhiều mỡ một cách bất thường.

Sau khi bị chê “béo”, Triệu Vy cố gắng giảm cân bằng nhiều phương pháp: giảm chế độ ăn uống, mát xa tiêu mỡ, bơi lội, chạy bộ, tập yoga… nhưng cân nặng của cô vẫn lên xuống thất thường.

Đến nay, người đẹp dường như vẫn chưa lấy lại được nhan sắc đáng ngưỡng một như xưa, trái lại vẻ già nua lại càng lộ rõ hơn trước. Hình ảnh gần đây nhất của cô khi xuất hiện tại sự kiện trao tặng quỹ từ thiện 1 triệu NDT (hơn 3,4 tỷ đồng) cho các bệnh nhận mắc bệnh máu trắng cho thấy, gương mặt cô vẫn tròn trịa và cằm ngấn mỡ.

Tuy nhiên, dù vóc dáng không được như xưa nhưng độ nổi tiếng của Triệu Vy thậm chí còn tăng lên theo thời gian. Dự án phim mới của cô - Mẹ Hổ, Bố Mèo đã được đài truyền hình Trung ương ấn định lịch phát sóng. Cùng lúc, bộ phim cũng được "xuất xưởng" sang 9 quốc gia và dự kiến sẽ làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ năm 2015 này.

Lâm Tâm Như

Nàng Hạ Tử Vy của Hoàn Châu Cách Cách năm nào giờ giờ đã ngấp nghé tuổi 40. So với cách đây ít năm, nhan sắc của cô đã xuất hiện dấu hiệu của tuổi già.

Trong một sự kiện diễn ra vào tháng 6/2014, dù đã được “make-up” kỹ lưỡng, nhưng Lâm Tâm Như vẫn không che giấu được một vài nếp nhăn trên gương mặt.

Trước ống kính trả lời phỏng vấn của báo chí, dù cố tỏ ra tươi cười nhưng sắc thái biểu cảm của gương mặt vẫn không được tự nhiên. Khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng của cô cũng hằn lên những nếp nhăn khá sâu mỗi khi cười.

Còn trong một sự kiện vừa diễn ra trong tháng 2/2015, cùng với lối trang điểm đậm, trông Lâm Tâm Như chẳng khác nào một quý bà.

Mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ còn bị ngi ngờ đã nhờ công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ can thiệp vào khuôn mặt, nhằm kéo dài nét đẹp thời thanh xuân. Trong nhiều lần xuất hiện, Lâm Tâm Như khiến fan bất ngờ với khuôn mặt căng bóng, trang điểm nhạt nhòa, tuy cười nhưng lại trông gượng gạo, vô cảm. 

Châu Tấn

Châu Tấn được mệnh danh là người đẹp không tuổi của làng giải trí Hoa ngữ, nhưng dường như nhan sắc của cô đang phải “cúi đầu” trước sức mạnh của thời gian.

Ở tuổi 40, khuôn mặt của Châu Tấn đã xuất hiện những nếp nhăn và vết chân chim nơi khóe mắt. Trong một số bức ảnh, làn da của Châu Tấn trông sần sùi, thật khác xa với bức ảnh chụp quảng cáo của cô.

Tuy nhiên, Châu Tấn cho biết giờ đây nhan sắc không còn là vấn đề quá quan trọng khi cô đã tìm được hạnh phúc của đời mình.



**********************

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 1

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 2

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 3

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 4

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 5

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 6

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 7

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 8

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 9

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 10

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 11



*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 27- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theo báo Công an TP.HCM, năm 2002, anh Bùi Thế Phú (SN 1977), con trai út của chủ tiệm vàng Mỹ Ngọc (tại P1, TP. Vĩnh Long) kết hôn với chị Võ Thị Thúy (SN 1983, ngụ Măng Thít - Vĩnh Long).

************************

Các hãng bay loan báo luật phải có ‘2 người’ trong buồng lái

Công tố viên thành phố Marseille Brice Robin (giữa) nói rằng viên phi công phu chỉ có một mình trong buồng lái và cố tình đâm chiếc phi cơ vào sườn núi Alp, giết chết 150 ngườiCông tố viên thành phố Marseille Brice Robin (giữa) nói rằng viên phi công phu chỉ có một mình trong buồng lái và cố tình đâm chiếc phi cơ vào sườn núi Alp, giết chết 150 người

Các hãng bay, hôm Thứ năm, vội vàng ra chỉ thị phải có một thành viên phi hành thứ nhì trong buồng lái máy bay vào bất cứ lúc nào, để đáp ứng về sự phát giác đáng kinh sợ rằng viên phi công phụ người Đức, hành động một mình, cố tình đâm chiếc máy bay phản lực vào một ngọn núi ở Pháp hồi đầu tuần. Tất cả 150 người trên phi cơ đều chết tức khắc.  

Từ sau các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, Hoa Kỳ đã ra quy định lúc nào cũng phải có 2 người trong buồng lái. Tuy nhiên các nước khác cho phép các viên phi công rời buồng lái trong một khoảng thời gian ngắn với điều kiện là viên phi công thứ nhì điều khiển chuyến bay.

Vài tiếng đồng hồi sau khi một công tố viên Pháp trưng bằng cớ về ý định phạm tội trong vụ chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings bị nạn hôm Thứ ba, hãng Hàng không Canada đã tham gia cùng với các hãng bay tìm cách bảo đảm an toàn cho phi cơ với luật lệ mới quy định lúc nào trong buồng lái cũng phải có 2 thành viên phi hành.

Hãng bay giá rẽ Westjet và hãng thuê bao Air Transat của Canada cũng xác nhận luật mới. Hãng Norwegian Air Shuttle, Air Berlin và Easyjet của Anh cũng loan báo các biện pháp mới.

Hãng bay Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, cho biết công ty sẽ hội ý với các chuyên viên trước khi quyết định có sẽ áp dụng quy luật có 2 người trong buồng lái hay không. 

​​




******************

Gia đình sốc khi biết tin cơ phó 4U9525 gây nên thảm kịch

Người thân của cơ phó chuyến bay 4U9525 trở về nhà sau khi biết tin anh ta nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái để điều khiển máy bay lao xuống núi.

Gia đình sốc khi biết tin cơ phó 4U9525 gây nên thảm kịch
Andreas Lubitz là cơ phó của máy bay Đức gặp nạn tại dãy Alps ngày 24/3. Ảnh: Telegraph

Sau khi biết tin Andreas Lubitz, cơ phó trên máy bay Airbus A320 rơi xuống dãy Alps, cố ý chiếm quyền kiểm soát buồng lái để phá hủy phi cơ, những thân nhân của anh ta cảm thấy sốc. Họ đã rời thành phố Marseille, Pháp để về nhà, Telegraph đưa tin.

Trước đó ông Brice Robin, công tố viên thành phố Marseille, cho biết, cơ phó là Andreas Lubitz, 28 tuổi, quốc tịch Đức. Khi cơ trưởng rời ghế để vào nhà vệ sinh, cơ phó đã chốt cửa để ngăn đồng nghiệp trở lại vị trí. Theo ông Robin, mục tiêu của cơ phó là phá hủy máy bay, Guardian đưa tin.

Dữ liệu từ hộp đen ghi âm buồng lái cho thấy, Lubitz thở bình thường khi chiếm quyền kiểm soát phi cơ. Anh ta hoàn toàn im lặng trong 10 phút cuối của hành trình. Tuy nhiên, không dấu hiệu nào cho thấy hành động của Lubitz là khủng bố. Anh ta muốn tự sát vì một lý do nào đó.

Ngay trước khi máy bay lao xuống, một tiếng nói khẽ vang lên: “Cái chết sẽ đến bất ngờ và nhanh chóng”. Trong những phút cuối cùng, kiểm soát viên cố gắng liên lạc với phi công nhưng thất bại. 

"Chúng tôi nghe thấy cơ trưởng yêu cầu cơ phó điều khiển máy bay, rồi tiếng đẩy ghế ra phía sau và cánh cửa mở. Cơ phó ngồi trong khoang lái một mình và anh ta nhấn nút giảm độ cao máy bay. Cơ trưởng nói với cơ phó qua bộ đàm nhưng anh ta không phản hồi. Sau đó cơ trưởng gõ cửa và anh ta cũng không đáp lại", Telegraph dẫn lời công tố viên.

Reuters dẫn lời một thẩm phán tại thành phố Marseille cho biết: “Cơ phó máy bay gặp nạn của Germanwings điều khiển máy bay lúc nó lao xuống dãy núi Alps trên lãnh thổ Pháp, giết toàn bộ 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn".

Theo Telegraph, cảnh sát Đức sẽ xem xét các mối quan hệ của cơ phó Lubitz

**********************

Vụ ly hôn 1.500 lượng vàng của đại gia Miền Tây

Theo báo Công an TP.HCM, năm 2002, anh Bùi Thế Phú (SN 1977), con trai út của chủ tiệm vàng Mỹ Ngọc (tại P1, TP. Vĩnh Long) kết hôn với chị Võ Thị Thúy (SN 1983, ngụ Măng Thít - Vĩnh Long).

Sau 7 năm phụ việc cho cha và có với nhau 3 đứa con, vợ chồng chị Thúy được ông Bùi Thế Phiên (cha chồng) cho 350 lượng vàng mua lại căn nhà số 2A đường 3/2 P1, TP. Vĩnh Long để ra làm riêng, nối nghiệp gia đình.

Vấn đề bắt đầu phức tạp khi vợ chồng anh Phú trả số tiền 350 lượng vàng để mua nhà, anh Phú đưa CMND của mình nhờ cha vợ là ông Võ Văn Thạch (SN 1953) làm giùm giấy tờ sang tên nhà.

vàng, ly-hôn, đại-gia, Vĩnh-Long, miền-Tây, Bùi-Thế-Phú, trăm-tỷ, tòa, kiện, nghìn-tỷ, vụ-kiện

Tiệm vàng Phú Mỹ Ngọc

Sau nhiều lần không thấy cha vợ đưa giấy tờ nhà, anh Phú tìm hiểu thì tá hỏa thấy người đứng tên căn nhà không phải mình mà là chị gái của vợ, tên Võ Thị Mai Phương. Anh Phú đề nghị bố vợ sang lại quyền sở hữu nhà cho hai vợ chồng thì ông Thạch hứa từ từ sẽ làm.

Tin lời bố vợ, anh Phú lo sắm sửa vật dụng và tháng 4/2009, vợ chồng anh mở tiệm kinh doanh vàng tại căn nhà này. Khi đứng ra làm riêng, ông Bùi Thế Phiên đã đưa cho vợ chồng anh Phú gần 840 lượng vàng làm vốn kinh doanh. Trong lễ khai trương tiệm vàng Phú Mỹ Ngọc, bố đẻ anh Phú còn tặng thêm cho con 20 lượng vàng nữa để bổ sung vào vốn.

Cuộc sống làm ăn đang bình thường thì gia đình anh Phú - chị Thúy lại phát sinh những mẫu thuẫn trong quan hệ tình cảm vợ chồng.

Trong những nghi ngờ, xích mích chưa được giải quyết thì theo báo Công lý, đêm 17/10/2010, bố mẹ vợ anh Phú cùng vợ chồng chị gái vợ là Võ Thị Thùy và Trần Đức Hoa Cương đến nhà anh Phú để "đòi nợ" gần 330 lượng vàng 24K và 700 triệu đồng tiền mặt. Đêm sau đó, vợ chồng Thùy - Cương lại tiếp tục đến "đòi nợ" vợ chồng em gái với số tiền 4,5 tỷ đồng và 137 lượng vàng 24K.

Ngày 20/10/2010, theo yêu cầu bên nhà vợ, anh Phú ra Phòng Công chứng số 1 ký giấy tờ, lăn tay điểm chỉ ký vào hợp đồng công chứng phân chia tài sản 300 lượng vàng còn lại sau khi đã trả hết nợ mà không hề lướt qua phần nội dung. Sau khi ký thỏa thuận phân chia tại phòng công chứng thì phát sinh tranh cãi đôi bên. Khi anh Phú đòi trả lại vàng thì bị hai người thanh niên bịt mặt bằng khẩu trang, khống chế.

vàng, ly-hôn, đại-gia, Vĩnh-Long, miền-Tây, Bùi-Thế-Phú, trăm-tỷ, tòa, kiện, nghìn-tỷ, vụ-kiện

Ông Bùi Thế Phiên lặn lội khắp nơi để kêu oan cho con

Chờ đến 5 giờ sáng hôm sau, lợi dụng lúc người giúp việc ra mở cửa quét dọn, anh Phú lấy xe máy chạy thẳng về chùa Vạn Cơ ở xã Long Phước, huyện Long Hồ xin trụ trì ở nhờ.

Ngày 6/12/2010, anh Phú đã làm đơn gửi lên Công an tỉnh Vĩnh Long tố cáo việc mình bị cưỡng đoạt toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, sau đó vụ việc được công an xác định thuộc thẩm quyền dân sự nên chuyển sang TAND TP. Vĩnh Long để xử lý.

Trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 7/5/2012,TAND TP. Vĩnh Long đã tuyên án cho bà Võ Thị Thúy thắng hầu như toàn bộ số tiền vàng, có quyền định đoạt căn nhà cũng như đặc quyền được nuôi luôn ba đứa con chung... Một lần nữa, anh Phú phải ngậm "trái đắng" bởi sau khi "trả hàng ngàn lượng vàng trong đêm", anh còn thiếu nợ gia đình ông Võ Văn Thạch thêm 5,2 tỷ đồng...

Diễn biến mới nhất, TAND tối cao đã ra quyết định Giám đốc thẩm, tuyên hủy hai bản án sơ thẩm số 26 ngày 7/5/2012 của TAND TP. Vĩnh Long và Bản án phúc thẩm số 02 ngày 23/1/2013 của TAND tỉnh Vĩnh Long về phần giải quyết con chung và chia tài sản chung, giao hồ sơ về cho TAND TP. Vĩnh Long xét xử sơ thẩm lại theo quy định pháp luật.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)







 

****************

Sự thật bất ngờ về nữ Samurai thời cổ đại


Nữ samurai khá phổ biến thời xưa. Phụ nữ Nhật Bản thời xưa cũng được nuôi dưỡng và đào tạo để trở thành các Samurai hùng mạnh như nam giới.

Các nữ Samurai cũng có tinh thần chiến đấu ngoan cường như đấng mày râu, trong đó có việc ra chiến trường đánh địch.

Theo kết quả phân tích ADN, xương những Samurai tử trận trọng trận chiến Senbon Matsubaru năm 1580, 35 thi thể phát hiện trong tổng số 105 thi thể là nữ giới.

Điều đó cho thấy số lượng nữ chiến binh Nhật Bản có mặt ở chiến trường này chiếm khoảng 1/3 quân số.

Ngoài các Samurai ở Nhật Bản, vào thời xưa, nữ chiến binh Amazon huyền thoại từng được cho là chỉ xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp cũng thực sự tồn tại. Các chuyên gia đã tìm thấy một số bằng chứng cho thấy những nữ chiến binh huyền thoại này thực sự xuất hiện trong xã hội cổ đại.

Cụ thể, các chuyên gia tìm thấy những ngôi mộ của các nữ chiến binh Amazon. Nhiều bộ xương của được tìm thấy có dấu vết của những trận chiến tàn khốc cũng như được chôn cất cùng vũ khí của họ.

Từ đó, các chuyên gia suy đoán những nữ chiến binh này đã từng kề vai chiến đấu chống lại kẻ thù cùng chồng của họ vào giữa thế kỷ 6 - 4 TCN.

Thêm vào đó, nhóm nhà khảo cổ người Mỹ và Anh đã tìm ra một khu chôn cất người Sauromatian sống vào thời kỳ từ thế kỷ 6 - 4 TCN.

Theo đó, những phụ nữ Sauromatian được chôn cất tại đó có thân hình rất cao, thường cao khoảng 1,65m. Điều đặc biệt là họ được chôn cất cùng nhiều loại vũ khí của mình như: dao găm, kiếm, mũi tên và cung tên... chứ không phải với vàng bạc, châu báu và đồ trang sức như bình thường.

Xem thêm clip "Xác ướp 200 tuổi: Thiền sư...vẫn còn sống?"

Theo Kiến Thức

*******************

Vì đâu vợ cũ của Bằng Kiều bức xúc?


Sau bài báo chia sẻ của Bằng Kiều về hai người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời anh (đó là mẹ và Dương Mỹ Linh được đăng trên một tờ báo mạng gần đây), nam ca sĩ bị cư dân mạng 'ném đá' tơi bời. Nhiều người cho rằng Bằng Kiều đã cư xử không phải khi bỏ qua Trizzie Phương Trinh - mẹ của ba đứa con anh.

Bằng Kiều, Dũng Taylor, Trizzie Phương Trinh, ly hôn,
Trizzie và 3 con.

Trong khi dư luận vẫn còn ồn ào với những lời bộc bạch của Bằng Kiều thì Dũng Taylor - chồng của ca sĩ Thu Phương cũng không giấu giếm khi tiết lộ tình bạn từng có thời gian rạn nứt giữa Bằng Kiều và Thu Phương. Ngoài ra anh cũng có những tâm sự về nội tình chuyện ly dị vợ của Bằng Kiều.

Liên quan đến những chia sẻ này, Trizzie Phương Trinh cũng vừa bày tỏ nỗi niềm. Cô viết: "Trước hết mình muốn cám ơn 2 cô bạn thân của mình là Lâm Thúy Vân và Bé Tí Lapson Luu đã lên tiếng vì thương xót cho người bạn này và xin lỗi đã để cho 2 bạn phải bức xúc trước sự im lặng quá lâu của mình".

Không chỉ cảm ơn hai người bạn, Trizzie Phương Trinh cũng gửi lời cảm ơn đến những người bạn cũng như fan đã đồng cảm và lên tiếng giùm cô. "Im lặng là vàng, mình luôn luôn tin như vậy và chuyện gì đã qua rồi thì nên bỏ lại ở phía sau để tìm sự bình yên cho cuộc sống, để lo cho tương lai và các con".

Lời cuối trong phần chia sẻ của mình, Trizzie Phương Trinh nói rằng cô không dám nói ai đó (ám chỉ chồng cũ Bằng Kiều - PV) đã may mắn khi có cô làm vợ nhưng có thể nói một câu là: "Người đó thật may mắn khi có mình là một người vợ cũ".

Bằng Kiều, Dũng Taylor, Trizzie Phương Trinh, ly hôn,

Trizzie Phương Trinh và Lâm Thúy Vân.

Trizzie Phương Trinh cũng đưa kèm theo phần chia sẻ của người bạn Lâm Thúy Vân. Theo đó, Lâm Thúy Vân viết: "Lâm Thúy Vân là người luôn tôn trọng sự riêng tư của người khác. Nhưng đọc được một số bài báo được viết bởi một cá nhân cảm thấy rất buồn, lo ngại và khó chịu.

Đối với người phụ nữ, đích đến cuối cùng muốn hướng đến với bất cứ ai chính là hạnh phúc. Yêu và được yêu, dành tất cả những gì đẹp nhất cho người đàn ông của đời mình. Có ai khi kết hôn, lại nghĩ đến ly hôn, chia tay?...

Lâm Thúy Vân đã chứng kiến, hiểu thấu từng giai đoạn khó khăn mà Trizzie đã trải qua. Yêu 1 người rất dễ, có người sẽ yêu bằng những lời yêu thương, tâng bốc ngọt ngào, có người sẽ yêu bằng những hành động, sự hy sinh lặng lẽ... Trizzie là người yêu bằng hành động, cô đã hết mình cho cuộc hôn nhân của mình''.

Lâm Thúy Vân cũng chia sẻ rằng một người phụ nữ không bao giờ khóc ở nơi đông người, hay trước mặt người khác. Nhưng nếu nó đã xảy ra, thì thật sự đó là lúc họ không chịu nổi sự tổn thương đang lớn dần trong tim mình nữa.

Là người bạn thân, Lâm Thúy Vân đã chứng kiến, chia sẻ và an ủi, cũng như cầu mong Trizzie sớm vượt qua được những mất mát này. Đồng thời người bạn này cũng mong muốn tác giả của những bài viết không đúng về Trizzie hãy dừng lại.

"Tại sao lại làm vậy với một người phụ nữ với 3 đứa con nhỏ? Bạn cũng là cha mẹ mà, bạn cũng có con mà... Đừng xát muối vào vết thương của người khác. Bạn đã nói là rằng đã từng là bạn của nhau mà... Đã là bạn thì xin đừng có những điều đó với nhau..." - Lâm Thúy Vân viết.



****************

Em ở đâu anh phi trâu đến đón

Mong ước giản dị khi đi thi; Phiên bản dép tổ ong đế xuồng...
thhi10-6709-1427042226.jpg

Tưởng tượng của chúng mình bao giờ cũng khác xa với thực tế :))

thi1-5319-1427042226.jpg

Ước mơ của chúng tớ chỉ mong manh giản dị thế thôi.

thi2-5627-1427042227.jpg

Nước nào cũng là nước, nhưng rơi vào đâu, rơi lúc nào mới là vấn đề.

thi3-3161-1427042227.jpg

Phiên bản tổ ong đế xuồng thời đại mới.

thi4-3783-1427042227.jpg

Thú thực là nhiều lúc tớ cũng không hiểu thế nào mới là nghệ thuật.

thi5-8069-1427042227.jpg

Hà Nội mùa này phố cũng như sông.

thi6-6783-1427042228.jpg

Có cần phải phũ phàng như thế không mèng ơi?

thi7-9695-1427042228.jpg

Càng già càng lười mới đau.

thi8-7846-1427042228.jpg

Tận dụng vỏ bia làm đẹp đỡ tốn xèng ra quán.

thi11-5204-1427042228.jpg

Em ở đâu anh phi trâu tới đón, há há.

cari.jpg

Có cái gì đó không ổn :))

thi9.jpg

Em chẳng hiểu tại sao càng đọc càng buồn ngủ mới chết.

thi12.jpg

Nào cố lên anh ơi, mỗi người một chân đẩy cho nhanh.

thi13.jpg

Anh đã không vào bếp thì thôi, đã ra tay là phải che chắn thế này.

thi14.jpg

Phiên bản Macbook thế hệ mới.

thi17.jpg

Bệnh của những người lười.

thi18.jpg

Cứ phải sắm mấy cái ống mút dài thế này cho tiện.

thi19.jpg

Em cũng đồng ý với ý kiến của chị ạ.


Xúc Xích
*****************

Vụ cây xanh không thể xử lý 'hòa cả làng'

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm từ giám đốc, phó giám đốc, cán bộ của các sở, ngành liên quan tới vụ chặt cây xanh.

Chiều 23/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp và chỉ đạo xử lý những vấn đề liên quan đến việc thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh đang được dư luận quan tâm những ngày gần đây.

Bí thư Hà Nội: Vụ cây xanh không thể xử lý 'hòa cả làng'
Biển ghi địa điểm đốn hạ cây xanh trên phố Tăng Bạt Hổ vẫn còn ghim trên thân gỗ. Ảnh: Lê Hiếu.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, dư luận bức xúc trước việc thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh thời gian qua là có lý do chính đáng.

Đó là vì những cơ quan thực hiện đã lựa chọn cách làm không phù hợp, không lường trước những hệ quả do việc làm của mình gây ra. Trong đó có sự nôn nóng và giản đơn, cho dù chủ trương cải tạo, thay thế cây là đúng đắn và Thành phố đã thực hiện có kết quả trong nhiều năm qua.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan liên quan phải thể hiện tinh thần nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận lại từng vấn đề, từng việc đã làm, chỉ rõ những thiếu sót, khuyết điểm, từ đó rút kinh nghiệm chung.

Trước mắt phải nghiêm túc thực hiện việc dừng cải tạo, thay thế cây để đánh giá, rà soát, hoàn thiện tất cả các quy trình, thủ tục liên quan, làm rõ các tiêu chí đánh giá, phân loại để có căn cứ quyết định cây nào cần thay, cây nào không, với tinh thần hạn chế đến mức thấp nhất việc thay những cây đã trồng.
Về vấn đề xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo khẩn trương việc thanh tra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Ông Nghị nhấn mạnh, kiểm điểm trách nhiệm từ giám đốc, phó giám đốc, cán bộ của các sở, ngành liên quan. Việc xử lý trách nhiệm này phải bảo đảm tính kỷ cương, tinh thần nghiêm túc, cầu thị, nhất định không được né tránh, bao biện hay xử lý kiểu "hòa cả làng". Ngay khi có kết quả thanh tra, xử lý trách nhiệm liên quan phải cung cấp thông tin đầy đủ cho cơ quan báo chí để công khai cho người dân được biết.  Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng trả lời 21 câu hỏi được nêu ra trong cuộc họp báo vừa qua, để gửi từng cơ quan báo chí. Nội dung trả lời phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác, thuyết phục, không được bao biện, quanh co.

***************************

Gia đình sản phụ tử vong tiếp tục “vây” bệnh viện


Bác sĩ Cao Thị Hường (người đứng) trả lời câu hỏi của gia đình sản phụ Vân - Ảnh: Doãn Hoà

Từ 8g sáng 23-3, hàng chục người thân của sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ngụ xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để làm việc với ban giám đốc bệnh viện sau sự cố tai biến sản khoa làm mẹ con sản phụ Vân tử vong tại bệnh viện này vào ngày 8-3.

Tại buổi làm việc còn có kíp trực ca đỡ đẻ cho sản phụ Vân là bác sĩ Cao Thị Hường - nguyên phó khoa sản bệnh viện và hai nữ hộ sinh Hồ Thị Tình, Nguyễn Thị Giang.

Gia đình sản phụ Vân gửi 3 bản tường trình (của mẹ chồng, mẹ đẻ và chồng chị Vân) kèm theo đơn phản bác gửi Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu và Sở Y tế Nghệ An về kết luận của hội đồng chuyên môn.

Ông Trần Khắc Tiến - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu gửi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ Vân khi kíp trực bác sĩ, nữ hộ sinh thăm khám mắc lỗi yếu chuyên môn, không tiên lượng được ca sinh làm sản phụ Vân tử vong do vỡ tử cung, sốc mất máu.

Đại diện gia đình sản phụ Vân đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo bệnh viện và kíp trực để xảy ra tai biến sản khoa, trong đó yêu cầu làm rõ việc gia đình đã yêu cầu mổ đẻ nhưng bác sĩ, nữ hộ sinh theo dõi vẫn cho sinh thường, ai là người tiêm thuốc đẻ chỉ huy cho sản phụ; đồng thời làm rõ trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân, tập thể.

Gia đình sản phụ Vân tiếp tục “vây” Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu trong sáng 23-3. Ảnh: Doãn Hoà

Ông Ngô Hồng Khanh (47 tuổi, dượng sản phụ Vân) cho biết: “Trong kết quả siêu âm và thời điểm nhập viện cháu tôi mang thai 4,3kg. Thai nhi lớn và gia đình có đề nghị cho sinh mổ nhưng tại sao bác sĩ vẫn để cháu tôi sinh thường dẫn đến vụ việc?”

Cũng theo ông Khanh, trong biên bản ghi chị Vân lên bàn mổ lúc 21g10 tối 8-3 trong tình trạng sốc mất máu nặng nhưng đến 21g15 thai nhi đã được lấy ra.

“Làm thế nào chỉ trong vòng 5 phút mà bác sĩ có thể vừa hồi sức (gồm truyền máu, truyền dịch, cho thở ô-xy) đồng thời vừa gây mê để tiến hành mổ lấy thai, cắt tử cung, cầm máu?”, ông Khanh đặt câu hỏi.

Anh Trương Trọng Xuân (34 tuổi, chồng sản phụ Vân) bức xúc: “Nếu bệnh viện đã kết luận kíp trực trình độ chuyên môn yếu kém thì phải xử lý nghiêm bởi tính mạng vợ con tôi là do kíp trực tắc trách, tại sao bệnh viện còn cho thử thách?”.

Cuối buổi trưa 23-3, cuộc làm việc giữa gia đình sản phụ Vân và Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu vẫn không tìm được tìm được tiếng nói chung.

Đại diện gia đình sản phụ Vân đối thoại với đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu sáng 23-3 - Ảnh: Doãn Hoà

Ông Trần Khắc Tiến - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu cho biết việc giải quyết hậu quả, hỗ trợ kinh phí cho gia đình sản phụ nếu gia đình yêu cầu thì căn cứ theo nghị định 27/2012 của Chính phủ, Luật viên chức và Luật khám, chữa bệnh, bác sĩ Cao Thị Hường - phó khoa sản bệnh viện và 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình phải chịu hoàn toàn về kinh phí.

“Hiện bệnh viện đã căn cứ theo kết luận của hội đồng chuyên môn, hội đồng kỷ luật để xử lý các cá nhân liên quan. Sau khi nghe những ý kiến của gia đình, chúng tôi sẽ họp lại lần nữa để làm rõ những vấn đề của gia đình thắc mắc và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế”, ông Tiến cho biết thêm.

Diễn biến vụ việc:

- Sáng 8-3 gia đình sản phụ Vân đưa sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để sinh con. Đây là lần mang thai thứ 2 của sản phụ Vân. Kết quả siêu âm, khám thai trước khi đến bệnh viện, thai nhi nặng khoảng 4,3kg.

- Khoảng 21g47 tối 8-3: sản phụ Vân và thai nhi tử vong tại bệnh viện

- Ngày 9-3: gia đình sản phụ Vân “vây” bệnh viện yêu cầm làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con chị Vân

- Ngày 16-3: Sở Y tế Nghệ An cho biết kết luận hội đồng chuyên môn

nguyên nhân tử vong mẹ và con sản phụ Vân là “sốc mất máu do vỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ”.

- Hội đồng kỷ luật đã cách chức, chuyển công tác khác đối với bà Cao Thị Hường - phó khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Ngoài ra bác sĩ Hường không được trực tiếp khám và điều trị sản, phụ khoa cho người bệnh, thời gian thử thách 12 tháng.

- Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo, chuyển xuống làm hộ lý thời gian thử thách 12 tháng. Bà Hồ Thị Tình - nữ hộ sinh bị khiển trách, chuyển xuống làm hộ lý, thử thách trong vòng 6 tháng.

Theo Tuổi Trẻ


******************

4 đại mỹ nhân Hoa ngữ lộ vẻ già nua, xấu xí bất thường


Thư Kỳ

Thư Kỳ được biết đến với vẻ đẹp ngọt ngào, gợi cảm, đặc biệt là đôi môi khiêu khích bao ánh nhìn của người hâm mộ. Người đẹp từng đóng phim cấp 3 là cái tên đảm bảo thành công về doanh thu phòng vé cho các bộ phim của Hồng Kông, Đài Loan. 

Cô được xem là biểu tượng của vẻ đẹp gợi cảm Đài Loan trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, có mặt trong một sự kiện giải trí vừa diễn ra đầu năm 2015, Thư Kỳ khiến nhiều người bất ngờ với nhan sắc xuống cấp của mình.

Những hình ảnh do phóng viên chụp lại cho thấy, Thư Kỳ lộ gương mặt không còn tươi trẻ, làn da có độ trùng và đôi mắt quầng sâu. Không giống như những bức hình trên tạp chí được photoshop kỹ càng, thần sắc của Thư Kỳ trong “ảnh thật” đã không còn tươi trẻ, sexy.

Ở tuổi 39, người đẹp đã không còn giữ được vẻ đẹp vạn người mê khi xưa.

Triệu Vy

Cũng sinh năm 1976, thời gian gần đây Triệu Vy nhiều lần khiến người hâm mộ buồn lòng khi không chú ý nhiều đến nhan sắc. Bắt đầu từ khoảng năm 2013, nàng “Tiểu Yến Tử” xuất hiện trước báo giới với vẻ ngoài khiến bất kỳ ai cũng phải kinh ngạc.

Thân hình thon thả ngày nào đã trở nên béo ú, khuôn mặt hút hồn ngày nào cũng mập mạp, nhiều mỡ một cách bất thường.

Sau khi bị chê “béo”, Triệu Vy cố gắng giảm cân bằng nhiều phương pháp: giảm chế độ ăn uống, mát xa tiêu mỡ, bơi lội, chạy bộ, tập yoga… nhưng cân nặng của cô vẫn lên xuống thất thường.

Đến nay, người đẹp dường như vẫn chưa lấy lại được nhan sắc đáng ngưỡng một như xưa, trái lại vẻ già nua lại càng lộ rõ hơn trước. Hình ảnh gần đây nhất của cô khi xuất hiện tại sự kiện trao tặng quỹ từ thiện 1 triệu NDT (hơn 3,4 tỷ đồng) cho các bệnh nhận mắc bệnh máu trắng cho thấy, gương mặt cô vẫn tròn trịa và cằm ngấn mỡ.

Tuy nhiên, dù vóc dáng không được như xưa nhưng độ nổi tiếng của Triệu Vy thậm chí còn tăng lên theo thời gian. Dự án phim mới của cô - Mẹ Hổ, Bố Mèo đã được đài truyền hình Trung ương ấn định lịch phát sóng. Cùng lúc, bộ phim cũng được "xuất xưởng" sang 9 quốc gia và dự kiến sẽ làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ năm 2015 này.

Lâm Tâm Như

Nàng Hạ Tử Vy của Hoàn Châu Cách Cách năm nào giờ giờ đã ngấp nghé tuổi 40. So với cách đây ít năm, nhan sắc của cô đã xuất hiện dấu hiệu của tuổi già.

Trong một sự kiện diễn ra vào tháng 6/2014, dù đã được “make-up” kỹ lưỡng, nhưng Lâm Tâm Như vẫn không che giấu được một vài nếp nhăn trên gương mặt.

Trước ống kính trả lời phỏng vấn của báo chí, dù cố tỏ ra tươi cười nhưng sắc thái biểu cảm của gương mặt vẫn không được tự nhiên. Khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng của cô cũng hằn lên những nếp nhăn khá sâu mỗi khi cười.

Còn trong một sự kiện vừa diễn ra trong tháng 2/2015, cùng với lối trang điểm đậm, trông Lâm Tâm Như chẳng khác nào một quý bà.

Mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ còn bị ngi ngờ đã nhờ công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ can thiệp vào khuôn mặt, nhằm kéo dài nét đẹp thời thanh xuân. Trong nhiều lần xuất hiện, Lâm Tâm Như khiến fan bất ngờ với khuôn mặt căng bóng, trang điểm nhạt nhòa, tuy cười nhưng lại trông gượng gạo, vô cảm. 

Châu Tấn

Châu Tấn được mệnh danh là người đẹp không tuổi của làng giải trí Hoa ngữ, nhưng dường như nhan sắc của cô đang phải “cúi đầu” trước sức mạnh của thời gian.

Ở tuổi 40, khuôn mặt của Châu Tấn đã xuất hiện những nếp nhăn và vết chân chim nơi khóe mắt. Trong một số bức ảnh, làn da của Châu Tấn trông sần sùi, thật khác xa với bức ảnh chụp quảng cáo của cô.

Tuy nhiên, Châu Tấn cho biết giờ đây nhan sắc không còn là vấn đề quá quan trọng khi cô đã tìm được hạnh phúc của đời mình.



**********************

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 1

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 2

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 3

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 4

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 5

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 6

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 7

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 8

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 9

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 10

Ameri Ichinose sắc nước nghiêng thành 11



*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm