Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 01- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Các nhà nghiên cứu phát hiện, kích cỡ âm vật, hay còn được gọi nôm na là "hạt đậu" hay "mồng đốc", có thể ảnh hưởng tới khả năng "lên đỉnh" của chị em phụ nữ.

Cực khoái ở nữ giới cũng phụ thuộc vào "kích cỡ"

Các nhà nghiên cứu phát hiện, kích cỡ âm vật, hay còn được gọi nôm na là "hạt đậu" hay "mồng đốc", có thể ảnh hưởng tới khả năng "lên đỉnh" của chị em phụ nữ.


âm vật, cực khoái, phụ nữ, tình dục, lên đỉnh
Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ có âm vật càng nhỏ và càng xa âm đạo thì càng khó "lên đỉnh". Ảnh minh họa: Getty Images

Âm vật hay "hạt đậu" là một phần của cơ quan sinh dục của nữ giới, cấu tạo gồm một khối mô cứng dài khoảng 1,5 cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Đầu âm vật được che một phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại.

Cùng với lưỡi, âm vật ở nữ giới và dương vật ở nam giới được coi là cơ quan nhạy cảm nhất trong cơ thể con người. Đây là nơi tập trung rất nhiều, tới khoảng 8.000 đầu mút dây thần kinh, có chức năng mang lại khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Theo tạp chí Journal of Sexual Medicine, các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện, ở những phụ nữ gặp các vấn đề về cực khoái, "hạt đậu" nhỏ hơn và cũng tọa lạc ở vị trí xa âm đạo hơn.

Kết luận trên được rút ra sau khi nhóm nghiên cứu tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) vùng xương chậu của những phụ nữ có độ tuổi trung bình là 32 tuổi. 1/3 số chị em này thú nhận hiếm khi hoặc chưa bao giờ đạt cực khoái dù đã cố gắng, trong khi số còn lại vẫn có những trải nghiệm bình thường trong khi ân ái.

"Mặc dù chức năng tình dục đầy đủ rất phức tạp, nhưng chúng tôi thu được bằng chứng cho thấy, kích cỡ và vị trí âm vật có thể tác động rất lớn đến chức năng tình dục, đặc biệt là khả năng 'lên đỉnh'", nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Tiến sĩ Susan Oakley đến từ Bệnh viện Bác ái ở Cincinnati, bang Ohio, người đứng đầu nghiên cứu, nói thêm rằng, ở phụ nữ, không có cái gọi là "điểm G" mà chỉ có "điểm C" (ám chỉ âm vật). Đây là nguồn khởi phát vô số khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Theo tiến sĩ Oakley, khám phá của bà và các cộng sự đã giúp hiểu hơn về những đặc điểm sinh lý học của cơ quan sinh dục nữ, đặc biệt là vai trò quan trọng của âm vật đối với khả năng "lên đỉnh" của chị em. Điều này được cho là có thể dẫn tới sự ra đời của các phương pháp chữa trị mới đối với những phụ nữ mắc chứng anorgasmia (không có khả năng đạt cực khoái).

Tuấn Anh(Theo Daily Mail, Live Science)


******************

“Hiệp sỹ” voi lấy thân mình đỡ xe tải lật trên đường cao tốc

Ngày 24/3 vừa qua, một chiếc xe tải 18 bánh đã gặp tai nạn khi đang vận chuyển những chú voi đến gia nhập đoàn xiếc. Huấn luyện viên nảy ra sáng kiến huy động hai chú voi xuống đỡ để chiếc xe khỏi bị lật.

Khoảng 7 giờ sáng, trên trục đường l49 ở Natchitoches Parish, bang Louisiana, Mỹ, chiếc xe tải bất ngờ bị lật nghiêng khi đi qua địa hình lầy lội. Hai trong số ba chú voi châu Á đang tá túc trên xe để được vận chuyển từ bang Floria đến một đoàn xiếc ở Dallas, bang Texas, đã trở thành “người hùng” khi nghe theo lời chỉ huy của huấn luyện viên, nguyện lấy thân mình đỡ chiếc xe khổng lồ.

“Hiệp sỹ” voi lấy thân mình đỡ xe tải lật trên đường cao tốc

Khi các nhà chức trách Natchitoches Parish kịp đến hiện trường, họ quá sửng sốt vì chứng kiến cảnh hai chú voi đang cố gắng chống đỡ cho chiếc xe tải 18 bánh khỏi bị đổ nhào. Xe cứu nạn nhanh chóng được điều đến để kéo xe tải nhãn hiệu 2000 Kenworth này ra khỏi vũng lầy.

“Hiệp sỹ” voi lấy thân mình đỡ xe tải lật trên đường cao tốc

Các “hiệp sỹ” voi sau đó lại tiếp tục hành trình của mình cùng với đoàn. Tuy nhiên nơi chúng sắp cập bến có lẽ sẽ không phải là trạm dừng chân dài lâu. Thực ra, những đoàn xiếc lớn nhất nước Mỹ như Ringling Bros, Barnum và Bailey đang cắt giảm các màn diễn xiếc voi bởi mối lo ngại của công chúng về cách đối xử với những động vật khổng lồ. Công ty Feld Entertainment chuyên quản lý chuỗi rạp xiếc - đã chính thức thông báo rằng đến năm 2018 sẽ không còn xiếc voi.

43 chú voi sẽ sống tại một khu bảo tồn rộng 200 mẫu Anh ở trung tâm Florida. Hiện tại có 29 chú voi đã chuyển đến đó ở, 14 thành viên còn lại đang dần được cắt biên chế khỏi các đoàn xiếc. Xiếc voi đã được trình diễn bởi đoàn Ringling trong hơn một trăm năm, hình ảnh về những chú voi tài tình làm xiếc luôn xuất hiện nổi bật trên các poster quảng cáo.





*********************

Chơi chữ cùng bác sĩ

Mấy chị nhà lên cơn xõa; Người yêu không có nhưng chó phải có mấy em...
chu1-1591-1427424272.jpg

Ai mà hiểu bác sĩ kê đơn gì em bái làm sư phụ luôn.

a1-3308-1427424273.jpg

Tình thân mến thân giữa chủ và tớ.

a2-3077-1427424276.jpg

Rửa mặt cho em.

a3-1211-1427424277.jpg

Người yêu có thể không có, nhưng chó phải có mấy em.

a4-3909-1427424282.jpg

À, tớ đi xem cùng hội bạn cho có phong trào í mà. Người ta hét cứ hét, tớ chơi game cứ chơi, haha.

a5-9729-1427424282.jpg

Các bác đừng có hiểu lầm, em chỉ hút nước thôi mà.

a6-2626-1427424282.jpg

Thiết kế thế này thì chẳng ai nhìn mà vui được hết cả.

a7-4907-1427424282.jpg

Alo, bố đang bận, lúc khác gọi lại nhé con.

a8-2121-1427424283.jpg

Chị ơi, đừng có bắt em selfie nữa mà, mệt mỏi lắm rồi.

a9-2002-1427424283.jpg

Hôm nay em đi lấy chồng các bác ạ.

a10-6818-1427424284.jpg

Chạy xa khỏi mấy bà chị đê mê này.

a11_1427423881.jpg

Hớ hớ, dự là có khối em bé nhát gan chẳng dám mua bộ đồ chơi này.

a12_1427423881.jpg

Kính chào ngài, hôm nay trông ngài chuẩn dáng quý tộc rồi đấy ạ.

a13_1427423882.jpg

Đừng hỏi vì sao bạn lại giật mình.

a14_1427423882.jpg

Ai bảo cảnh sát là không có quyền chụp ảnh "tự sướng".

a15_1427423882.jpg

Ngồi yên cho anh tập trung lái xe em ơi.

a16_1427423882.jpg

"Bông rua, tôi là cảnh sát đây".

a17_1427423882.jpg

Sự khác biệt giữa tranh và người thật :))

a18_1427423882.jpg

Có cái đệm này chẳng lo xe bị dột ^^.

a19_1427423882.jpg

Cô người mẫu không thích điều này.

a20_1427423882.jpg

Các sao biến đổi theo thời gian.

Xúc Xích



********************

6 quy định kỳ lạ của quân đội Mỹ

Đấu tay đôi, uống rượu với tù nhân hay ngoại tình là 3 trong số những việc quân nhân Mỹ không được phép thực hiện.

a
Một phiên tòa xét xử quân nhân phạm tội. Ảnh: Academics

Theo Business Insider, các quân nhân trong quân đội Mỹ phải tuân thủ các điều khoản trong Bộ luật Pháp lý quân sự thống nhất (UCM). Ngoài những quy định cơ bản đối với quân nhân, các nhà lập pháp Mỹ còn đề ra 6 quy định khá kỳ lạ.

Cấm các cuộc đấu tay đôi

Đấu tay đôi với đồng đội là hành vi cấm kỵ trong quân đội Mỹ. Theo quy định, các quân nhân tham gia hoặc xúi giục hay liên quan đến trận đấu tay đôi, những người biết cuộc thách đấu đã xảy ra hoặc sắp xảy ra mà không báo cho cấp trên sẽ phải ra tòa án binh.

Tùy theo mức độ, các quân nhân vi phạm có thể bị tước quân tịch, cắt tiền lương và phụ cấp, giam một năm.

Uống rượu với tù nhân

Quân nhân làm nhiệm vụ canh giữ các tù nhân không được phép cho tù nhân uống rượu. Theo Business Insider, đây là một quy định khá kỳ lạ. Tuy vậy, các quân nhân vẫn phải tuân thủ. Nếu quân nhân vi phạm, hình phạt nặng nhất là giam 3 tháng, giảm 2/3 tiền lương trong 3 tháng.

Phát ngôn khiếm nhã

Những lời nói khiếm nhã là hành vi phạm pháp theo quy định của quân đội Mỹ. Ảnh minh họa:
Những lời nói khiếm nhã là hành vi phạm pháp theo quy định của quân đội Mỹ. Ảnh minh họa: Amedd.army

Những câu nói tục tĩu là hành động vi phạm pháp luật trong quân đội. Theo quy định, “ngôn ngữ không đứng đắn gây hại cho sự khiêm tốn, đoan trang hay phép tắc, tạo ra những cú sốc về tinh thần, đạo đức vì sự thô tục, bẩn thỉu hay bản chất ghê tởm của lời nói. Điều đó có thể kích động tư tưởng dâm đãng”

Quy định có thể không được thực thi một cách thường xuyên nhưng vẫn có các hình phạt. Nếu quân nhân vi phạm, tên của họ được công bố cho bất kỳ trẻ em dưới 16 tuổi, cắt tiền lương và phụ cấp. Trường hợp nghiêm trọng, quân nhân có thể bị tước quân tịch, cắt tiền lương, giam 6 tháng.

Nhảy từ tàu xuống nước

Bất kỳ quân nhân nào cố tình nhảy từ tàu xuống nước là hành động vi phạm pháp luật. Nếu quân nhân vi phạm, tùy mức độ, họ có thể bị tước quân tịch, cắt tiền lương, giam 6 tháng. Nhưng nếu quân nhân vô tình rơi xuống nước hoặc báo với cấp trên về kế hoạch bơi lội, họ sẽ không phải chịu hình phạt.

Ngoại tình

Ngoại tình là hành động phạm pháp không chỉ trong quân đội mà còn áp dụng ở 21 bang của nước Mỹ. Nếu quân nhân vi phạm có thể bị tước quân tịch, cắt tiền lương, phụ cấp, giam 1 năm. Tuy nhiên, việc chứng minh một quân nhân phạm tội ngoại tình tương đối khó khăn.

Lạc đội hình

Một quân nhân lạc đội hình hoặc tụt lại phía sau có thể phải đối mặt với các vấn đề pháp lý. Ở các quân đội khác, khi một quân nhân tụt lại phía sau, các chỉ huy thường hối thúc binh lính đi nhanh để bắt kịp đội hình. UCMJ quy định, các quân nhân lạc đội hình, cố tình tụt lại phía sau, đi lang thang không rõ lý do sẽ bị giam 3 tháng, cắt 2/3 tiền lương.



******************

1.000 tấn sâm Ngọc Linh: Giấc mơ giá 2 tỷ USD trên đỉnh núi

Quảng Nam quyết tâm biến vùng đại ngàn Ngọc Linh trở thành thủ phủ sâm quốc gia, đến năm 2025 đưa Việt Nam trở thành nước sản xuất sâm đứng thứ hai thế giới.

Chưa thấy bóng dáng nhà đầu tư

Thủ phủ của cây sâm Ngọc Linh Việt Nam là vùng đại ngàn Ngọc Linh, nằm giữa hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Duy nhất chỉ có vùng đất này cây sâm mới phát triển và cho giá trị kinh tế cao.

Đề án phát triển cây sâm Ngọc Linh đã được thông qua. Theo đó, đây là cây đặc sản quốc gia, thuộc địa bàn 15 xã của 3 huyện Nam Trà My (Quảng Nam), Đăkglei và Tumơrông (Kon Tum), với sản lượng 500-1.000 tấn, cho nguồn thu từ 1,5 đến 2 tỷ USD mỗi năm.

Một chiến lược phát triển vùng sâm Ngọc Linh được mở đầu bằng việc đầu tư mở đường lên vùng sâm Ngọc Linh.

Một chiến lược phát triển vùng sâm Ngọc Linh được mở đầu bằng việc đầu tư mở đường lên vùng sâm Ngọc Linh.

Trong bản đồ sâm Ngọc Linh đã được khảo sát, hiện có 108 vùng sâm tự nhiên. Tuy nhiên, việc khai thác ào ạt suốt mấy chục năm qua khiến cây sâm tự nhiên cạn kiệt và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

“Giá sâm tươi từ 30-40 triệu đồng/kg, nhưng số hộ trồng sâm còn ít. Giờ cả Nam Trà My chỉ có 70 ha. Một ha sâm Ngọc Linh sau 5 năm thu lời khoảng 30 tỷ đồng, không có loại cây nào cho giá trị kinh tế cao đến vậy. Huyện đã xúc tiến kêu gọi nhưng đến nay, chưa có doanh nghiệp nào dám đầu tư”, ông Hồ Quang Bửu, chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My cho hay.

Vườn ươm cây sâm Ngọc Linh được di thực sang huyện Tây Giang, Quảng Nam.

Vườn ươm cây sâm Ngọc Linh được di thực sang huyện Tây Giang, Quảng Nam.

Đề án phát triển sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh) có tổng nguồn kính phí đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, tương đương 450 triệu USD để phát triển vùng sâm chuyên canh 19.000 ha, tại 7/10 xã của huyện Nam Trà My. Trong đó, kinh phí kêu gọi doanh nghiệp đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Hồ Quang Bửu bấm đốt ngón tay nhẩm tính: Chỉ cần đầu tư khoảng hơn 3 tỷ đồng để trồng 1 ha sâm Ngọc Linh, sau 5 năm, với giá thấp nhất của sâm trồng chưa đủ tuổi là 15 triệu đồng/kg thì 1 ha đã cho 30 tỷ đồng. Đây là cây siêu lợi nhuận.

Giấc mơ sâm: Bao giờ thành hiện thực?

Hơn 30 năm nay, ông Hồ Văn Du đã âm thầm bám rừng núi Ngọc Linh để trồng sâm. Lão đại gia chân đất đã nuôi khát vọng tỷ phú của mình giờ đã thành hiện thực, khi ông có trong tay vườn sâm từ 1 đến 15 năm tuổi có tổng giá trị hơn 250 tỷ đồng tương đương hơn 12 triệu USD.

Tỉnh Quảng Nam đã âm thầm nuôi cây mô tạo giống thành công cây sâm Ngọc Linh trong phòng thí nghiệm.

Tỉnh Quảng Nam đã âm thầm nuôi cây mô tạo giống thành công cây sâm Ngọc Linh trong phòng thí nghiệm.

Còn một tỷ phú sâm khác tôi tình cờ gặp ở trường đào tạo lái xe Quảng Nam đó là Hồ Văn Hình. Bây giờ Hình là người đầu tiên nơi miền rừng này hạ sơn xuống Tam Kỳ học lái xe ô tô. Đường bê tông đã sắp hoàn thành về đến xã. Có đường, Hình sẽ mua ô tô để đưa dân làng xuống huyện, xuống tỉnh.

Nhờ cơ chế chính sách của huyện, của tỉnh, mấy năm nay bà con nơi đây bắt đầu trồng sâm Ngọc Linh. Chừng 5 năm nữa thì hết nghèo và sẽ làm giàu, Hình bảo.

Riêng anh còn có cả một núi sâm trồng bí mật trong đại ngàn Ngọc Linh, nếu để lộ ra thì kẻ xấu sẽ trộm mất. Đó là chưa kể vườn sâm trong vườn nhà anh trồng mấy năm nay đã hơn 8 tuổi, nếu thu hoạch cũng thừa tiền mua ô tô khi con đường về xã hoàn thành.

Tỷ phú sâm Ngọc Linh Hồ Văn Du.

Tỷ phú sâm Ngọc Linh Hồ Văn Du.

“Cái khó hiện nay là bảo vệ sâm bởi kẻ xấu thường lén lút nhổ trộm. Ngay vườn sâm của mình cũng vừa bị kẻ gian trộm mất 30 kg, giá trị khoảng 1 tỷ đồng... ”, Hình kể.

Năm 2014, Hình thu hoạch lứa sâm đầu tiên, kiếm được kha khá nên tổ chức đưa vợ con và bà con trong làng ra Hà Nội tham quan. Sau chuyến đi ấy, anh học được nhiều điều mới lạ và quyết tâm sẽ đầu tư trồng sâm Ngọc Linh gắn với việc bảo vệ rừng để làm giàu.

Không chỉ có Hồ Văn Du, Hồ Văn Hình mà trên vùng đại ngàn Ngọc Linh, nếu đem định giá những vườn sâm của bà con trồng những năm qua đã cho tiền tỷ.

May mắn cho Nam Trà My là có một vị chủ tịch trẻ, năng nổ như Hồ Quang Bửu. Phó chủ tịch Lê Ngọc Kích cho hay: “Niềm tự hào của huyện miền núi nghèo nhất nước như Nam Trà My may mắn có được những cán bộ trẻ, năng nổ như Bửu. Chỉ một năm sau khi nhậm chức, anh Bửu đã chứng minh được bản lĩnh dám làm dám chịu".

Suốt mấy chục năm nay, nhiều dự án đầu tư phát triển cây sâm Ngọc Linh với bao hy vọng, nhưng tất cả đều lụi tàn. Cây sâm trồng trong vườn nhà dân vẫn lay lắt sống, chưa biến thành cây hàng hóa như mong đợi.

Vườn sâm Ngọc Linh hơn 15 năm tuổi trên núi Ngọc Linh.

Vườn sâm Ngọc Linh hơn 15 năm tuổi trên núi Ngọc Linh.

Còn bây giờ, cây sâm Ngọc Linh đã và đang phát triển mạnh nơi miền rừng này là nhờ cơ chế chính sách, nhờ những người lãnh đạo giỏi giang. Chẳng hạn, ai thoát nghèo được UBND huyện thưởng 3 triệu đồng, lại còn được vay ưu đãi nguồn vốn để đầu tư trồng sâm và khai hoang ruộng nước, phát triển trồng và bảo vệ rừng. Hộ dân nào ở miền núi làm tốt sẽ được thưởng nhiều và khuyến khích làm giàu.

Khát vọng và giấc mơ cây sâm Việt Nam được ấp ủ và đã trở thành hiện thực nơi miền đại ngàn này từ nhiều năm nay. Dự án về sâm Ngọc Linh nếu được Chính phủ phê duyệt, sẽ mở ra cơ hội mới và giấc mơ sâm Việt Nam của Hồ Văn Bửu cũng như hàng chục nghìn hộ dân vùng đồng bào dân tộc nơi đại ngàn Ngọc Linh sẽ sớm thành hiện thực.( Theo Vũ Trung/Vietnamnet )





******************

Chuyện tình của chàng trai 32 và cụ bà 92 tuổi

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2007 khi Gregor Collins, 32 tuổi được một người bạn thuyết phục đi phỏng vấn làm người chăm sóc cho cụ bà Maria Altman, 92 tuổi.

Dù không mấy hào hứng nhưng anh vẫn tới Los Angles để phỏng vấn. Cuộc gặp gỡ với người phụ nữ Áo đã thay đổi cuộc đời anh từ đó.

Anh nói: “Tôi chưa từng gặp người nào thanh lịch như cô ấy, nhưng ở cô ấy cũng có cái gì đó rất ngây thơ”.

  Chuyện tình, chàng trai, cụ bà 92 tuổi

“Cô tò mò vô cùng về tất cả mọi thứ. Chúng tôi ngồi nói chuyện cùng nhau như thể chúng tôi là 2 người duy nhất trong phòng”.

“Và cô ấy lắng nghe tôi không phải bằng tai mà bằng trái tim. Cuộc đời tôi đã thay đổi vào buổi sáng hôm đó”.

“Tôi gạt tất cả mọi thứ sang một bên trong vòng 3 năm để chăm sóc cô ấy cho tới khi cô ấy qua đời. Chúng tôi gần như nhận ra sợi dây liên kết ngay lần đầu gặp gỡ. Giống như chúng tôi đã gặp nhau ở kiếp trước vậy”.

Collins – một diễn viên kiêm nhà văn – cho biết mối quan hệ của anh với bà Maria là điều quan trọng nhất trong đời anh.

“Bất chấp chênh lệch tuổi tác, cả hai chúng tôi đều cảm thấy chúng tôi đang ở độ tuổi đôi mươi. Bạn bè tôi đều rất ủng hộ và tất cả đều muốn gặp cô ấy. Nhưng tôi cũng chọn lọc người để giới thiệu với cô ấy” – chàng trai 32 tuổi chia sẻ.

4 năm sau khi cặp đôi này công khai mối quan hệ kéo dài 37 tháng, bà Maria đã qua đời vào ngày 7/2/2011.

  Chuyện tình, chàng trai, cụ bà 92 tuổi

“Tôi đứng đó nhìn cô ấy trút hơi thở cuối cùng. Tôi đã từng không muốn gặp Maria nhưng ngay sau khi gặp gỡ, tôi cần cô ấy. Chính xác là chúng tôi cần có nhau. Tại lễ tang, con gái cô ấy đã nói với tôi rằng ‘Anh là tình yêu lớn cuối cùng của mẹ tôi’.”

Được biết, kể từ khi gặp bà Maria, Collins đã cho ra đời nhiều tác phẩm. “Cô ấy hướng dẫn tôi mọi thứ. Tình yêu thực sự không bao giờ kết thúc”.

Nguyễn Thảo(Theo Mirror)



 

********************

Nữ đại gia mất mạng, thê thảm vì tình

Những nữ đại gia này đều là người họ có thừa sự thông minh, sắc sảo, sự trải đời. Nhưng cuối cùng, người thì "tán gia bại sản", người mất mạng thê thảm chỉ vì "trái tim lầm lỡ để trên đầu".

Nữ đại gia buôn gạo và mối tình tay ba

Chiều muộn một ngày hè năm 1987, những người dân đánh cá trên sông Cổ Cò (quận Cẩm Lệ) bị một mùi hôi thối xông lên nồng nặc. Quanh khu vực khi ấy ken đặc ao rau muống nên ban đầu, mọi người bán tín bán nghi chuyện ai đó vô ý thức vứt xác súc vật chết.

Tuy nhiên, khi lần theo mùi hôi, đến chân cầu Đò Xu, ngư dân vớt được một bao bố nổi dập dềnh. Run rẩy mở miệng bao, ai nấy khiếp đảm nhìn thấy một thi thể đang thối rữa.

Nạn nhân được xác định là bà Lại Thị Sự (53 tuổi, ngụ quận Hải Châu) một đại gia có khối tài sản "kếch xù" vì buôn bán lúa gạo.

Nguyên nhân cái chết thê thảm của nữ đại gia này sau đó được xác định là một vụ giết người do ghen tuông.

Hung thủ giết bà Sự tên Hoa, là vợ của người tài xế lái xe cho đại gia 53 tuổi này. Do phát hiện chồng cặp bồ với bà chủ, bà vợ này nổi máu ghen tuông, giết hại tình địch, phi tang xác.

Người giúp sức cho bà Hoa thực hiện ý định giết chết "tình địch" chính là con gái bà Hoa.

Con gái của kẻ chủ mưu khai nhận, khi biết ba ngoại tình với bà chủ, cô có khuyên nhủ nhưng ông bỏ ngoài tai. Thấy mẹ buồn rầu về chuyện của ba, cô thấy thương cho mẹ. Đến lúc ba “đang tâm” công khai tình cảm theo nhân tình, bỏ rơi gia đình, cô được mẹ “cầu cứu”.

Một lần đem chuyện buồn của gia đình tâm sự với người yêu và nhóm bạn trong băng Cột Cờ, sẵn máu “coi trời bằng vung”, hai thanh niên liền lên phương án “xử” người đàn bà “cướp chồng”. 

ngoại-tình, quý-bà, nữ-đại-gia, tình-tiền, đi-tù, mất-nghiệp, mê-trai, phi-công-trẻ

Nữ đại gia Nh bị "phi công trẻ" lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Chiều tối một ngày giữa năm 1987, lợi dụng lúc chồng đi vắng, bà Hoa gọi tình địch đến nhà chơi, cũng để trả tiền hàng đã mua. Hai người đàn bà này trước đó tuy không bằng lòng nhưng vẫn buôn bán với nhau. Nạn nhân không mảy may nghi ngờ, chạy xe máy đến.

Lợi dụng lúc hai người đang nói chuyện, hai nam thanh niên phục ở phía sau, vác tảng đá đập lên đầu, lấy dây siết cổ bà Sự. Đại gia này không kịp phản ứng, chết tức tưởi. Sau đó, nhóm sát nhân cho thi thể vào bao bố, cột dây vào chính tảng đá nọ, chở ra vứt ở cầu Đò Xu.

Cuối năm 1987, vụ án được đưa ra xét xử công khai tại phường Hòa Cường (quận Hải Châu). Ba thanh niên do khi gây án, đang ở tuổi vị thành niên nên chỉ nhận mức án 10 - 15 năm tù giam, hiện đều đã chấp hành xong hình phạt.

Nữ đại gia bị “phi công trẻ” lừa cả tình, tiền

Mới đây, chị Nguyễn Thị Nh (SN 1972, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm đơn tố cáo đã nhiều lần bị người tình trẻ lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Sau khi “no xôi, chán chè”, gã “phi công” đã cao chạy xa bay.

Theo chị Nh, cuối năm 2010, chị và Đỗ Văn T (SN 1975, trú tại Nam Định) quen biết nhau thông qua sự giới thiệu của một người bạn. Chị Nh là một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, sắc sảo nhưng cuộc sống vợ chồng lại không hạnh phúc. Thời điểm quen biết T, chị Nh đã ly dị chồng. Được chị Nh nhận vào làm, thời gian đầu, T tỏ ra rất chăm chỉ, ít nói, đặc biệt rất biết chiều lòng khách. T dần lấy được niềm tin nơi bà chủ trẻ, đi giao dịch ở đâu chị Nh cũng đưa T đi cùng.

Thấy chị Nh thiếu thốn tình cảm, T ngỏ lời yêu thương. Trước những lời nói như rót mật vào tai, hơn nữa cũng cần có một người đàn ông làm chỗ dựa nên chị N đã chấp thuận tình cảm. Từ đấy, T chuyển hẳn về ở cùng nhà với mẹ con chị Nh. Sau nhiều lần bị người tình mang tài sản đi cầm cố, vay nhiều không trả, chị Nh mới tìm hiểu thì được biết lý lịch không mấy tốt đẹp của T.

Nữ tỷ phú xứ Huế bị Việt kiều rởm lừa đến 'tán gia bại sản'

ngoại-tình, quý-bà, nữ-đại-gia, tình-tiền, đi-tù, mất-nghiệp, mê-trai, phi-công-trẻ

Đại gia N và gã "Việt kiều" rởm.

Công an TP. Huế đang tiến hành điều tra hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đặng Đình Trung Việt (43 tuổi, phường Phú Nhuận, Thừa Thiên-Huế). Nạn nhân của Việt là chị Phan Thị Tố N (32 tuổi, TP Huế). Chị N được biết đến là một doanh nhân thành đạt với các cửa hàng shop áo quần thời trang. Thế nhưng, gã chụp ảnh dạo đội lốt Việt kiều này đã làm cho nữ đại gia xứ Huế phải trắng tay, đi ở thuê...

Chị N cho biết, tình cờ trong lần học lái xe ô tô với Việt, chị có tình cảm với đối tượng này. Gặp được chị N, Việt như người “chết đuối vớ được cọc” vì thời gian đó Việt vỡ nợ, giang hồ lục tung đất cố đô để tìm.Trong gần hai năm chung sống, chàng rể hờ rất giỏi lấy lòng gia đình nhà N. Thấy con rể hờ túng tiền lại chưa bán được nhà nên bà Vân, mẹ chị N, không chút đắn đo cho Việt mượn 1 cây vàng và 110 triệu tiền mặt.

Mỗi tháng, chị N trả nợ ngân hàng cho Việt 10 triệu đồng, thế nhưng chưa thấm vào đâu với số nợ khổng lồ của Việt. Chị N đã phải đứng ra thế chấp nhà trả nợ, nuôi ba đứa con cho Việt… Việt còn lấy 4 chiếc xe máy đắt tiền của gia đình chị N đem cầm lấy tiền. Từ khi “nuốt trọn” đống tài sản lớn của gia đình chị N, Việt biến mất tăm không một dấu vết.

Nữ giám đốc chết cùng người tình trên ôtô

Câu chuyện nữ giám đốc ở Bình Dương chết cùng người tình trên chiếc ô tô hiệu Toyota Fortuner, gây xôn xao dư luận một thời gian dài. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Đinh Khắc T. (SN 1972, ngụ Q.12, TP.HCM) và Bùi Thị H (SN 1976, quê Hà Nội, tạm trú TP.HCM). Nguyên nhân ban đầu được cho là do chị H muốn cắt đứt mối quan hệ tình cảm với T. nên đã bị T. bắn chết rồi tự sát.

ngoại-tình, quý-bà, nữ-đại-gia, tình-tiền, đi-tù, mất-nghiệp, mê-trai, phi-công-trẻ

Câu chuyện nữ giám đốc ở Bình Dương chết cùng người tình trên chiếc ô tô hiệu Toyota Fortuner, gây xôn xao dư luận một thời gian dài.

Chị H vốn là giám đốc một công ty chuyên sản xuất kinh doanh bao bì, được đánh giá là nữ doanh nhân xinh đẹp, thành đạt... Nhiều năm trước khi lấy chồng, chị H có thời gian làm chung công ty với anh T.

Gần đây, anh T. kinh doanh trong lĩnh vực hạt nhựa. Đặc trưng công việc khiến anh T. và chị H thường xuyên gặp gỡ. Thấy chị H đơn thân (năm 2010, chồng chị H đã qua đời vì bạo bệnh), anh T. nảy sinh tình cảm. Chị C, vợ anh T. cho biết có biết chuyện này nhưng không làm lớn chuyện. Chị C. khẳng định chị H không muốn “đến” với chồng mình còn anh T. thì không muốn cắt đứt quan hệ. Chị C. đau đớn vì sự ra đi đột ngột của chồng nhưng cũng thương xót đến sự đoản mệnh của chị H.

Nữ đại gia phá sản vì mê trai

Theo trang Ngôi sao, do chồng yếu sinh lý, chị Trần Thị Hiền (SN 1975, ngụ xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng) đã lén lút quan hệ với bạn thân của chồng. Cuộc tình vụng trộm kéo dài mà người chồng hầu như không mảy may ngờ vực. Chồng chị thường xuyên ra cửa hàng nội thất trông nom, để vợ và người bạn chí cốt ở nhà “làm sổ sách”. Nhờ nữ đại gia này, người tình của chị từ chỗ là đại lý bán than bình thường, trở thành một người cầm đồ có của ăn của để.

Năm 2008, chị Hiền bỏ 8 tỷ đồng mua một cửa hàng bán cà phê lớn ở Tây Ninh, lãi hàng tháng thu về hàng trăm triệu đồng. Cũng từ đây, chị thường giấu chồng mua đồ cho "bồ", khi là chiếc dây chuyền bằng vàng đến 5 cây, khi là xe SH đời mới…

Trong công việc làm ăn chung, chị cũng không ít lần giấu chồng, “giải vây” cho người tình vì anh ta thường xuyên nói tính nhầm tiền gây thất thoát hàng trăm triệu đồng. Chị cũng cho người tình vay rất nhiều tiền. Nhưng anh ta không trả mà còn rắp tâm lừa gạt khiến gia đình chị lao đao, hàng xóm chê cười.



*****************

Thách thức luật pháp vì thú khỏa thân

Dân trí Một người đàn ông sống ở Charlotte, Bắc Carolina (Mỹ) liên tục làm hàng xóm "bỏng mắt" vì những pha khỏa thân ngay cửa trước nhà mình. "Ca khó" này buộc các công tố viên phải nghĩ đến thay đổi luật trong bang.

Luật sư tại Bắc Carolina cho hay, luật pháp nơi này quy định một người không thể phơi bày thân thể ở những nơi công cộng. Song đến nay cảnh sát muốn luật được sửa đổi, cần phải rõ ràng rằng một người được xem là vi phạm luật nếu phơi bày thân thể khi có thể bị nhìn thấy từ một nơi công cộng.

Hình chỉ có tính chất minh họa.

Hình chỉ có tính chất minh họa.

Cảnh sát trưởng Rod Golding cho hay đã làm việc với luật sư và vẫn có thể tìm ra cách khởi tố Gerard Leeper - người đàn ông khỏa thân nói trên - dựa trên luật hiện có. Cũng theo Golding, nhà chức trách đã nói chuyện với gia đình Leeper về việc tìm cho người đàn ông này chuyên gia tư vấn.

Số là hàng xóm quanh khu vực nhà Leeper đã có cuộc họp xóm tại nhà thờ gần đó, mời cả cảnh sát tới dự để phàn nàn họ đã hết chịu nổi ông hàng xóm thích khỏa thân.

Leeper không nói một lời trong buổi họp nhưng trước đó đã trả lời báo chí rằng chính những người hàng xóm của ông ta mới thật là có vấn đề. "Tôi có khỏa thân bên ngoài cửa đâu. Chẳng ai có ảnh tôi khỏa thân đứng ngoài cửa nhà cả...".

Leeper cho rằng chỉ đứng cạnh cửa nhà mình khỏa thân thì chẳng phương hại gì đến hàng xóm sất. 

Trong khi đó, Xavier Hodges, "tổ trưởng dân phố" thì cho báo chí biết sau buổi họp xóm: "Chúng tôi luôn phải cẩn thận mỗi khi bọn trẻ ra ngoài chơi...".

"Phần riêng tư" của Leeper trước đó cũng đã được lưu trong hồ sơ cộng đồng. Cảnh sát từng đến nhà bắt Leeper những 3 lần vì tội khỏa thân nơi công cộng và một đại diện của văn phòng luật sư quận Mecklenburg thì cho biết Leeper từng bị kết tội 10 ngày tù giam năm 2006 cũng vì "tội danh" này.
Huyền Anh
Theo abcnews

**********************

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 1

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 2

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 3

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 4

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 5

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 6

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 7

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 8

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 9

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 10

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 11



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 01- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Các nhà nghiên cứu phát hiện, kích cỡ âm vật, hay còn được gọi nôm na là "hạt đậu" hay "mồng đốc", có thể ảnh hưởng tới khả năng "lên đỉnh" của chị em phụ nữ.

Cực khoái ở nữ giới cũng phụ thuộc vào "kích cỡ"

Các nhà nghiên cứu phát hiện, kích cỡ âm vật, hay còn được gọi nôm na là "hạt đậu" hay "mồng đốc", có thể ảnh hưởng tới khả năng "lên đỉnh" của chị em phụ nữ.


âm vật, cực khoái, phụ nữ, tình dục, lên đỉnh
Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ có âm vật càng nhỏ và càng xa âm đạo thì càng khó "lên đỉnh". Ảnh minh họa: Getty Images

Âm vật hay "hạt đậu" là một phần của cơ quan sinh dục của nữ giới, cấu tạo gồm một khối mô cứng dài khoảng 1,5 cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Đầu âm vật được che một phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại.

Cùng với lưỡi, âm vật ở nữ giới và dương vật ở nam giới được coi là cơ quan nhạy cảm nhất trong cơ thể con người. Đây là nơi tập trung rất nhiều, tới khoảng 8.000 đầu mút dây thần kinh, có chức năng mang lại khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Theo tạp chí Journal of Sexual Medicine, các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện, ở những phụ nữ gặp các vấn đề về cực khoái, "hạt đậu" nhỏ hơn và cũng tọa lạc ở vị trí xa âm đạo hơn.

Kết luận trên được rút ra sau khi nhóm nghiên cứu tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) vùng xương chậu của những phụ nữ có độ tuổi trung bình là 32 tuổi. 1/3 số chị em này thú nhận hiếm khi hoặc chưa bao giờ đạt cực khoái dù đã cố gắng, trong khi số còn lại vẫn có những trải nghiệm bình thường trong khi ân ái.

"Mặc dù chức năng tình dục đầy đủ rất phức tạp, nhưng chúng tôi thu được bằng chứng cho thấy, kích cỡ và vị trí âm vật có thể tác động rất lớn đến chức năng tình dục, đặc biệt là khả năng 'lên đỉnh'", nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Tiến sĩ Susan Oakley đến từ Bệnh viện Bác ái ở Cincinnati, bang Ohio, người đứng đầu nghiên cứu, nói thêm rằng, ở phụ nữ, không có cái gọi là "điểm G" mà chỉ có "điểm C" (ám chỉ âm vật). Đây là nguồn khởi phát vô số khoái cảm tình dục cho phái yếu.

Theo tiến sĩ Oakley, khám phá của bà và các cộng sự đã giúp hiểu hơn về những đặc điểm sinh lý học của cơ quan sinh dục nữ, đặc biệt là vai trò quan trọng của âm vật đối với khả năng "lên đỉnh" của chị em. Điều này được cho là có thể dẫn tới sự ra đời của các phương pháp chữa trị mới đối với những phụ nữ mắc chứng anorgasmia (không có khả năng đạt cực khoái).

Tuấn Anh(Theo Daily Mail, Live Science)


******************

“Hiệp sỹ” voi lấy thân mình đỡ xe tải lật trên đường cao tốc

Ngày 24/3 vừa qua, một chiếc xe tải 18 bánh đã gặp tai nạn khi đang vận chuyển những chú voi đến gia nhập đoàn xiếc. Huấn luyện viên nảy ra sáng kiến huy động hai chú voi xuống đỡ để chiếc xe khỏi bị lật.

Khoảng 7 giờ sáng, trên trục đường l49 ở Natchitoches Parish, bang Louisiana, Mỹ, chiếc xe tải bất ngờ bị lật nghiêng khi đi qua địa hình lầy lội. Hai trong số ba chú voi châu Á đang tá túc trên xe để được vận chuyển từ bang Floria đến một đoàn xiếc ở Dallas, bang Texas, đã trở thành “người hùng” khi nghe theo lời chỉ huy của huấn luyện viên, nguyện lấy thân mình đỡ chiếc xe khổng lồ.

“Hiệp sỹ” voi lấy thân mình đỡ xe tải lật trên đường cao tốc

Khi các nhà chức trách Natchitoches Parish kịp đến hiện trường, họ quá sửng sốt vì chứng kiến cảnh hai chú voi đang cố gắng chống đỡ cho chiếc xe tải 18 bánh khỏi bị đổ nhào. Xe cứu nạn nhanh chóng được điều đến để kéo xe tải nhãn hiệu 2000 Kenworth này ra khỏi vũng lầy.

“Hiệp sỹ” voi lấy thân mình đỡ xe tải lật trên đường cao tốc

Các “hiệp sỹ” voi sau đó lại tiếp tục hành trình của mình cùng với đoàn. Tuy nhiên nơi chúng sắp cập bến có lẽ sẽ không phải là trạm dừng chân dài lâu. Thực ra, những đoàn xiếc lớn nhất nước Mỹ như Ringling Bros, Barnum và Bailey đang cắt giảm các màn diễn xiếc voi bởi mối lo ngại của công chúng về cách đối xử với những động vật khổng lồ. Công ty Feld Entertainment chuyên quản lý chuỗi rạp xiếc - đã chính thức thông báo rằng đến năm 2018 sẽ không còn xiếc voi.

43 chú voi sẽ sống tại một khu bảo tồn rộng 200 mẫu Anh ở trung tâm Florida. Hiện tại có 29 chú voi đã chuyển đến đó ở, 14 thành viên còn lại đang dần được cắt biên chế khỏi các đoàn xiếc. Xiếc voi đã được trình diễn bởi đoàn Ringling trong hơn một trăm năm, hình ảnh về những chú voi tài tình làm xiếc luôn xuất hiện nổi bật trên các poster quảng cáo.





*********************

Chơi chữ cùng bác sĩ

Mấy chị nhà lên cơn xõa; Người yêu không có nhưng chó phải có mấy em...
chu1-1591-1427424272.jpg

Ai mà hiểu bác sĩ kê đơn gì em bái làm sư phụ luôn.

a1-3308-1427424273.jpg

Tình thân mến thân giữa chủ và tớ.

a2-3077-1427424276.jpg

Rửa mặt cho em.

a3-1211-1427424277.jpg

Người yêu có thể không có, nhưng chó phải có mấy em.

a4-3909-1427424282.jpg

À, tớ đi xem cùng hội bạn cho có phong trào í mà. Người ta hét cứ hét, tớ chơi game cứ chơi, haha.

a5-9729-1427424282.jpg

Các bác đừng có hiểu lầm, em chỉ hút nước thôi mà.

a6-2626-1427424282.jpg

Thiết kế thế này thì chẳng ai nhìn mà vui được hết cả.

a7-4907-1427424282.jpg

Alo, bố đang bận, lúc khác gọi lại nhé con.

a8-2121-1427424283.jpg

Chị ơi, đừng có bắt em selfie nữa mà, mệt mỏi lắm rồi.

a9-2002-1427424283.jpg

Hôm nay em đi lấy chồng các bác ạ.

a10-6818-1427424284.jpg

Chạy xa khỏi mấy bà chị đê mê này.

a11_1427423881.jpg

Hớ hớ, dự là có khối em bé nhát gan chẳng dám mua bộ đồ chơi này.

a12_1427423881.jpg

Kính chào ngài, hôm nay trông ngài chuẩn dáng quý tộc rồi đấy ạ.

a13_1427423882.jpg

Đừng hỏi vì sao bạn lại giật mình.

a14_1427423882.jpg

Ai bảo cảnh sát là không có quyền chụp ảnh "tự sướng".

a15_1427423882.jpg

Ngồi yên cho anh tập trung lái xe em ơi.

a16_1427423882.jpg

"Bông rua, tôi là cảnh sát đây".

a17_1427423882.jpg

Sự khác biệt giữa tranh và người thật :))

a18_1427423882.jpg

Có cái đệm này chẳng lo xe bị dột ^^.

a19_1427423882.jpg

Cô người mẫu không thích điều này.

a20_1427423882.jpg

Các sao biến đổi theo thời gian.

Xúc Xích



********************

6 quy định kỳ lạ của quân đội Mỹ

Đấu tay đôi, uống rượu với tù nhân hay ngoại tình là 3 trong số những việc quân nhân Mỹ không được phép thực hiện.

a
Một phiên tòa xét xử quân nhân phạm tội. Ảnh: Academics

Theo Business Insider, các quân nhân trong quân đội Mỹ phải tuân thủ các điều khoản trong Bộ luật Pháp lý quân sự thống nhất (UCM). Ngoài những quy định cơ bản đối với quân nhân, các nhà lập pháp Mỹ còn đề ra 6 quy định khá kỳ lạ.

Cấm các cuộc đấu tay đôi

Đấu tay đôi với đồng đội là hành vi cấm kỵ trong quân đội Mỹ. Theo quy định, các quân nhân tham gia hoặc xúi giục hay liên quan đến trận đấu tay đôi, những người biết cuộc thách đấu đã xảy ra hoặc sắp xảy ra mà không báo cho cấp trên sẽ phải ra tòa án binh.

Tùy theo mức độ, các quân nhân vi phạm có thể bị tước quân tịch, cắt tiền lương và phụ cấp, giam một năm.

Uống rượu với tù nhân

Quân nhân làm nhiệm vụ canh giữ các tù nhân không được phép cho tù nhân uống rượu. Theo Business Insider, đây là một quy định khá kỳ lạ. Tuy vậy, các quân nhân vẫn phải tuân thủ. Nếu quân nhân vi phạm, hình phạt nặng nhất là giam 3 tháng, giảm 2/3 tiền lương trong 3 tháng.

Phát ngôn khiếm nhã

Những lời nói khiếm nhã là hành vi phạm pháp theo quy định của quân đội Mỹ. Ảnh minh họa:
Những lời nói khiếm nhã là hành vi phạm pháp theo quy định của quân đội Mỹ. Ảnh minh họa: Amedd.army

Những câu nói tục tĩu là hành động vi phạm pháp luật trong quân đội. Theo quy định, “ngôn ngữ không đứng đắn gây hại cho sự khiêm tốn, đoan trang hay phép tắc, tạo ra những cú sốc về tinh thần, đạo đức vì sự thô tục, bẩn thỉu hay bản chất ghê tởm của lời nói. Điều đó có thể kích động tư tưởng dâm đãng”

Quy định có thể không được thực thi một cách thường xuyên nhưng vẫn có các hình phạt. Nếu quân nhân vi phạm, tên của họ được công bố cho bất kỳ trẻ em dưới 16 tuổi, cắt tiền lương và phụ cấp. Trường hợp nghiêm trọng, quân nhân có thể bị tước quân tịch, cắt tiền lương, giam 6 tháng.

Nhảy từ tàu xuống nước

Bất kỳ quân nhân nào cố tình nhảy từ tàu xuống nước là hành động vi phạm pháp luật. Nếu quân nhân vi phạm, tùy mức độ, họ có thể bị tước quân tịch, cắt tiền lương, giam 6 tháng. Nhưng nếu quân nhân vô tình rơi xuống nước hoặc báo với cấp trên về kế hoạch bơi lội, họ sẽ không phải chịu hình phạt.

Ngoại tình

Ngoại tình là hành động phạm pháp không chỉ trong quân đội mà còn áp dụng ở 21 bang của nước Mỹ. Nếu quân nhân vi phạm có thể bị tước quân tịch, cắt tiền lương, phụ cấp, giam 1 năm. Tuy nhiên, việc chứng minh một quân nhân phạm tội ngoại tình tương đối khó khăn.

Lạc đội hình

Một quân nhân lạc đội hình hoặc tụt lại phía sau có thể phải đối mặt với các vấn đề pháp lý. Ở các quân đội khác, khi một quân nhân tụt lại phía sau, các chỉ huy thường hối thúc binh lính đi nhanh để bắt kịp đội hình. UCMJ quy định, các quân nhân lạc đội hình, cố tình tụt lại phía sau, đi lang thang không rõ lý do sẽ bị giam 3 tháng, cắt 2/3 tiền lương.



******************

1.000 tấn sâm Ngọc Linh: Giấc mơ giá 2 tỷ USD trên đỉnh núi

Quảng Nam quyết tâm biến vùng đại ngàn Ngọc Linh trở thành thủ phủ sâm quốc gia, đến năm 2025 đưa Việt Nam trở thành nước sản xuất sâm đứng thứ hai thế giới.

Chưa thấy bóng dáng nhà đầu tư

Thủ phủ của cây sâm Ngọc Linh Việt Nam là vùng đại ngàn Ngọc Linh, nằm giữa hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Duy nhất chỉ có vùng đất này cây sâm mới phát triển và cho giá trị kinh tế cao.

Đề án phát triển cây sâm Ngọc Linh đã được thông qua. Theo đó, đây là cây đặc sản quốc gia, thuộc địa bàn 15 xã của 3 huyện Nam Trà My (Quảng Nam), Đăkglei và Tumơrông (Kon Tum), với sản lượng 500-1.000 tấn, cho nguồn thu từ 1,5 đến 2 tỷ USD mỗi năm.

Một chiến lược phát triển vùng sâm Ngọc Linh được mở đầu bằng việc đầu tư mở đường lên vùng sâm Ngọc Linh.

Một chiến lược phát triển vùng sâm Ngọc Linh được mở đầu bằng việc đầu tư mở đường lên vùng sâm Ngọc Linh.

Trong bản đồ sâm Ngọc Linh đã được khảo sát, hiện có 108 vùng sâm tự nhiên. Tuy nhiên, việc khai thác ào ạt suốt mấy chục năm qua khiến cây sâm tự nhiên cạn kiệt và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

“Giá sâm tươi từ 30-40 triệu đồng/kg, nhưng số hộ trồng sâm còn ít. Giờ cả Nam Trà My chỉ có 70 ha. Một ha sâm Ngọc Linh sau 5 năm thu lời khoảng 30 tỷ đồng, không có loại cây nào cho giá trị kinh tế cao đến vậy. Huyện đã xúc tiến kêu gọi nhưng đến nay, chưa có doanh nghiệp nào dám đầu tư”, ông Hồ Quang Bửu, chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My cho hay.

Vườn ươm cây sâm Ngọc Linh được di thực sang huyện Tây Giang, Quảng Nam.

Vườn ươm cây sâm Ngọc Linh được di thực sang huyện Tây Giang, Quảng Nam.

Đề án phát triển sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh) có tổng nguồn kính phí đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, tương đương 450 triệu USD để phát triển vùng sâm chuyên canh 19.000 ha, tại 7/10 xã của huyện Nam Trà My. Trong đó, kinh phí kêu gọi doanh nghiệp đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Hồ Quang Bửu bấm đốt ngón tay nhẩm tính: Chỉ cần đầu tư khoảng hơn 3 tỷ đồng để trồng 1 ha sâm Ngọc Linh, sau 5 năm, với giá thấp nhất của sâm trồng chưa đủ tuổi là 15 triệu đồng/kg thì 1 ha đã cho 30 tỷ đồng. Đây là cây siêu lợi nhuận.

Giấc mơ sâm: Bao giờ thành hiện thực?

Hơn 30 năm nay, ông Hồ Văn Du đã âm thầm bám rừng núi Ngọc Linh để trồng sâm. Lão đại gia chân đất đã nuôi khát vọng tỷ phú của mình giờ đã thành hiện thực, khi ông có trong tay vườn sâm từ 1 đến 15 năm tuổi có tổng giá trị hơn 250 tỷ đồng tương đương hơn 12 triệu USD.

Tỉnh Quảng Nam đã âm thầm nuôi cây mô tạo giống thành công cây sâm Ngọc Linh trong phòng thí nghiệm.

Tỉnh Quảng Nam đã âm thầm nuôi cây mô tạo giống thành công cây sâm Ngọc Linh trong phòng thí nghiệm.

Còn một tỷ phú sâm khác tôi tình cờ gặp ở trường đào tạo lái xe Quảng Nam đó là Hồ Văn Hình. Bây giờ Hình là người đầu tiên nơi miền rừng này hạ sơn xuống Tam Kỳ học lái xe ô tô. Đường bê tông đã sắp hoàn thành về đến xã. Có đường, Hình sẽ mua ô tô để đưa dân làng xuống huyện, xuống tỉnh.

Nhờ cơ chế chính sách của huyện, của tỉnh, mấy năm nay bà con nơi đây bắt đầu trồng sâm Ngọc Linh. Chừng 5 năm nữa thì hết nghèo và sẽ làm giàu, Hình bảo.

Riêng anh còn có cả một núi sâm trồng bí mật trong đại ngàn Ngọc Linh, nếu để lộ ra thì kẻ xấu sẽ trộm mất. Đó là chưa kể vườn sâm trong vườn nhà anh trồng mấy năm nay đã hơn 8 tuổi, nếu thu hoạch cũng thừa tiền mua ô tô khi con đường về xã hoàn thành.

Tỷ phú sâm Ngọc Linh Hồ Văn Du.

Tỷ phú sâm Ngọc Linh Hồ Văn Du.

“Cái khó hiện nay là bảo vệ sâm bởi kẻ xấu thường lén lút nhổ trộm. Ngay vườn sâm của mình cũng vừa bị kẻ gian trộm mất 30 kg, giá trị khoảng 1 tỷ đồng... ”, Hình kể.

Năm 2014, Hình thu hoạch lứa sâm đầu tiên, kiếm được kha khá nên tổ chức đưa vợ con và bà con trong làng ra Hà Nội tham quan. Sau chuyến đi ấy, anh học được nhiều điều mới lạ và quyết tâm sẽ đầu tư trồng sâm Ngọc Linh gắn với việc bảo vệ rừng để làm giàu.

Không chỉ có Hồ Văn Du, Hồ Văn Hình mà trên vùng đại ngàn Ngọc Linh, nếu đem định giá những vườn sâm của bà con trồng những năm qua đã cho tiền tỷ.

May mắn cho Nam Trà My là có một vị chủ tịch trẻ, năng nổ như Hồ Quang Bửu. Phó chủ tịch Lê Ngọc Kích cho hay: “Niềm tự hào của huyện miền núi nghèo nhất nước như Nam Trà My may mắn có được những cán bộ trẻ, năng nổ như Bửu. Chỉ một năm sau khi nhậm chức, anh Bửu đã chứng minh được bản lĩnh dám làm dám chịu".

Suốt mấy chục năm nay, nhiều dự án đầu tư phát triển cây sâm Ngọc Linh với bao hy vọng, nhưng tất cả đều lụi tàn. Cây sâm trồng trong vườn nhà dân vẫn lay lắt sống, chưa biến thành cây hàng hóa như mong đợi.

Vườn sâm Ngọc Linh hơn 15 năm tuổi trên núi Ngọc Linh.

Vườn sâm Ngọc Linh hơn 15 năm tuổi trên núi Ngọc Linh.

Còn bây giờ, cây sâm Ngọc Linh đã và đang phát triển mạnh nơi miền rừng này là nhờ cơ chế chính sách, nhờ những người lãnh đạo giỏi giang. Chẳng hạn, ai thoát nghèo được UBND huyện thưởng 3 triệu đồng, lại còn được vay ưu đãi nguồn vốn để đầu tư trồng sâm và khai hoang ruộng nước, phát triển trồng và bảo vệ rừng. Hộ dân nào ở miền núi làm tốt sẽ được thưởng nhiều và khuyến khích làm giàu.

Khát vọng và giấc mơ cây sâm Việt Nam được ấp ủ và đã trở thành hiện thực nơi miền đại ngàn này từ nhiều năm nay. Dự án về sâm Ngọc Linh nếu được Chính phủ phê duyệt, sẽ mở ra cơ hội mới và giấc mơ sâm Việt Nam của Hồ Văn Bửu cũng như hàng chục nghìn hộ dân vùng đồng bào dân tộc nơi đại ngàn Ngọc Linh sẽ sớm thành hiện thực.( Theo Vũ Trung/Vietnamnet )





******************

Chuyện tình của chàng trai 32 và cụ bà 92 tuổi

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2007 khi Gregor Collins, 32 tuổi được một người bạn thuyết phục đi phỏng vấn làm người chăm sóc cho cụ bà Maria Altman, 92 tuổi.

Dù không mấy hào hứng nhưng anh vẫn tới Los Angles để phỏng vấn. Cuộc gặp gỡ với người phụ nữ Áo đã thay đổi cuộc đời anh từ đó.

Anh nói: “Tôi chưa từng gặp người nào thanh lịch như cô ấy, nhưng ở cô ấy cũng có cái gì đó rất ngây thơ”.

  Chuyện tình, chàng trai, cụ bà 92 tuổi

“Cô tò mò vô cùng về tất cả mọi thứ. Chúng tôi ngồi nói chuyện cùng nhau như thể chúng tôi là 2 người duy nhất trong phòng”.

“Và cô ấy lắng nghe tôi không phải bằng tai mà bằng trái tim. Cuộc đời tôi đã thay đổi vào buổi sáng hôm đó”.

“Tôi gạt tất cả mọi thứ sang một bên trong vòng 3 năm để chăm sóc cô ấy cho tới khi cô ấy qua đời. Chúng tôi gần như nhận ra sợi dây liên kết ngay lần đầu gặp gỡ. Giống như chúng tôi đã gặp nhau ở kiếp trước vậy”.

Collins – một diễn viên kiêm nhà văn – cho biết mối quan hệ của anh với bà Maria là điều quan trọng nhất trong đời anh.

“Bất chấp chênh lệch tuổi tác, cả hai chúng tôi đều cảm thấy chúng tôi đang ở độ tuổi đôi mươi. Bạn bè tôi đều rất ủng hộ và tất cả đều muốn gặp cô ấy. Nhưng tôi cũng chọn lọc người để giới thiệu với cô ấy” – chàng trai 32 tuổi chia sẻ.

4 năm sau khi cặp đôi này công khai mối quan hệ kéo dài 37 tháng, bà Maria đã qua đời vào ngày 7/2/2011.

  Chuyện tình, chàng trai, cụ bà 92 tuổi

“Tôi đứng đó nhìn cô ấy trút hơi thở cuối cùng. Tôi đã từng không muốn gặp Maria nhưng ngay sau khi gặp gỡ, tôi cần cô ấy. Chính xác là chúng tôi cần có nhau. Tại lễ tang, con gái cô ấy đã nói với tôi rằng ‘Anh là tình yêu lớn cuối cùng của mẹ tôi’.”

Được biết, kể từ khi gặp bà Maria, Collins đã cho ra đời nhiều tác phẩm. “Cô ấy hướng dẫn tôi mọi thứ. Tình yêu thực sự không bao giờ kết thúc”.

Nguyễn Thảo(Theo Mirror)



 

********************

Nữ đại gia mất mạng, thê thảm vì tình

Những nữ đại gia này đều là người họ có thừa sự thông minh, sắc sảo, sự trải đời. Nhưng cuối cùng, người thì "tán gia bại sản", người mất mạng thê thảm chỉ vì "trái tim lầm lỡ để trên đầu".

Nữ đại gia buôn gạo và mối tình tay ba

Chiều muộn một ngày hè năm 1987, những người dân đánh cá trên sông Cổ Cò (quận Cẩm Lệ) bị một mùi hôi thối xông lên nồng nặc. Quanh khu vực khi ấy ken đặc ao rau muống nên ban đầu, mọi người bán tín bán nghi chuyện ai đó vô ý thức vứt xác súc vật chết.

Tuy nhiên, khi lần theo mùi hôi, đến chân cầu Đò Xu, ngư dân vớt được một bao bố nổi dập dềnh. Run rẩy mở miệng bao, ai nấy khiếp đảm nhìn thấy một thi thể đang thối rữa.

Nạn nhân được xác định là bà Lại Thị Sự (53 tuổi, ngụ quận Hải Châu) một đại gia có khối tài sản "kếch xù" vì buôn bán lúa gạo.

Nguyên nhân cái chết thê thảm của nữ đại gia này sau đó được xác định là một vụ giết người do ghen tuông.

Hung thủ giết bà Sự tên Hoa, là vợ của người tài xế lái xe cho đại gia 53 tuổi này. Do phát hiện chồng cặp bồ với bà chủ, bà vợ này nổi máu ghen tuông, giết hại tình địch, phi tang xác.

Người giúp sức cho bà Hoa thực hiện ý định giết chết "tình địch" chính là con gái bà Hoa.

Con gái của kẻ chủ mưu khai nhận, khi biết ba ngoại tình với bà chủ, cô có khuyên nhủ nhưng ông bỏ ngoài tai. Thấy mẹ buồn rầu về chuyện của ba, cô thấy thương cho mẹ. Đến lúc ba “đang tâm” công khai tình cảm theo nhân tình, bỏ rơi gia đình, cô được mẹ “cầu cứu”.

Một lần đem chuyện buồn của gia đình tâm sự với người yêu và nhóm bạn trong băng Cột Cờ, sẵn máu “coi trời bằng vung”, hai thanh niên liền lên phương án “xử” người đàn bà “cướp chồng”. 

ngoại-tình, quý-bà, nữ-đại-gia, tình-tiền, đi-tù, mất-nghiệp, mê-trai, phi-công-trẻ

Nữ đại gia Nh bị "phi công trẻ" lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Chiều tối một ngày giữa năm 1987, lợi dụng lúc chồng đi vắng, bà Hoa gọi tình địch đến nhà chơi, cũng để trả tiền hàng đã mua. Hai người đàn bà này trước đó tuy không bằng lòng nhưng vẫn buôn bán với nhau. Nạn nhân không mảy may nghi ngờ, chạy xe máy đến.

Lợi dụng lúc hai người đang nói chuyện, hai nam thanh niên phục ở phía sau, vác tảng đá đập lên đầu, lấy dây siết cổ bà Sự. Đại gia này không kịp phản ứng, chết tức tưởi. Sau đó, nhóm sát nhân cho thi thể vào bao bố, cột dây vào chính tảng đá nọ, chở ra vứt ở cầu Đò Xu.

Cuối năm 1987, vụ án được đưa ra xét xử công khai tại phường Hòa Cường (quận Hải Châu). Ba thanh niên do khi gây án, đang ở tuổi vị thành niên nên chỉ nhận mức án 10 - 15 năm tù giam, hiện đều đã chấp hành xong hình phạt.

Nữ đại gia bị “phi công trẻ” lừa cả tình, tiền

Mới đây, chị Nguyễn Thị Nh (SN 1972, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm đơn tố cáo đã nhiều lần bị người tình trẻ lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Sau khi “no xôi, chán chè”, gã “phi công” đã cao chạy xa bay.

Theo chị Nh, cuối năm 2010, chị và Đỗ Văn T (SN 1975, trú tại Nam Định) quen biết nhau thông qua sự giới thiệu của một người bạn. Chị Nh là một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, sắc sảo nhưng cuộc sống vợ chồng lại không hạnh phúc. Thời điểm quen biết T, chị Nh đã ly dị chồng. Được chị Nh nhận vào làm, thời gian đầu, T tỏ ra rất chăm chỉ, ít nói, đặc biệt rất biết chiều lòng khách. T dần lấy được niềm tin nơi bà chủ trẻ, đi giao dịch ở đâu chị Nh cũng đưa T đi cùng.

Thấy chị Nh thiếu thốn tình cảm, T ngỏ lời yêu thương. Trước những lời nói như rót mật vào tai, hơn nữa cũng cần có một người đàn ông làm chỗ dựa nên chị N đã chấp thuận tình cảm. Từ đấy, T chuyển hẳn về ở cùng nhà với mẹ con chị Nh. Sau nhiều lần bị người tình mang tài sản đi cầm cố, vay nhiều không trả, chị Nh mới tìm hiểu thì được biết lý lịch không mấy tốt đẹp của T.

Nữ tỷ phú xứ Huế bị Việt kiều rởm lừa đến 'tán gia bại sản'

ngoại-tình, quý-bà, nữ-đại-gia, tình-tiền, đi-tù, mất-nghiệp, mê-trai, phi-công-trẻ

Đại gia N và gã "Việt kiều" rởm.

Công an TP. Huế đang tiến hành điều tra hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đặng Đình Trung Việt (43 tuổi, phường Phú Nhuận, Thừa Thiên-Huế). Nạn nhân của Việt là chị Phan Thị Tố N (32 tuổi, TP Huế). Chị N được biết đến là một doanh nhân thành đạt với các cửa hàng shop áo quần thời trang. Thế nhưng, gã chụp ảnh dạo đội lốt Việt kiều này đã làm cho nữ đại gia xứ Huế phải trắng tay, đi ở thuê...

Chị N cho biết, tình cờ trong lần học lái xe ô tô với Việt, chị có tình cảm với đối tượng này. Gặp được chị N, Việt như người “chết đuối vớ được cọc” vì thời gian đó Việt vỡ nợ, giang hồ lục tung đất cố đô để tìm.Trong gần hai năm chung sống, chàng rể hờ rất giỏi lấy lòng gia đình nhà N. Thấy con rể hờ túng tiền lại chưa bán được nhà nên bà Vân, mẹ chị N, không chút đắn đo cho Việt mượn 1 cây vàng và 110 triệu tiền mặt.

Mỗi tháng, chị N trả nợ ngân hàng cho Việt 10 triệu đồng, thế nhưng chưa thấm vào đâu với số nợ khổng lồ của Việt. Chị N đã phải đứng ra thế chấp nhà trả nợ, nuôi ba đứa con cho Việt… Việt còn lấy 4 chiếc xe máy đắt tiền của gia đình chị N đem cầm lấy tiền. Từ khi “nuốt trọn” đống tài sản lớn của gia đình chị N, Việt biến mất tăm không một dấu vết.

Nữ giám đốc chết cùng người tình trên ôtô

Câu chuyện nữ giám đốc ở Bình Dương chết cùng người tình trên chiếc ô tô hiệu Toyota Fortuner, gây xôn xao dư luận một thời gian dài. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Đinh Khắc T. (SN 1972, ngụ Q.12, TP.HCM) và Bùi Thị H (SN 1976, quê Hà Nội, tạm trú TP.HCM). Nguyên nhân ban đầu được cho là do chị H muốn cắt đứt mối quan hệ tình cảm với T. nên đã bị T. bắn chết rồi tự sát.

ngoại-tình, quý-bà, nữ-đại-gia, tình-tiền, đi-tù, mất-nghiệp, mê-trai, phi-công-trẻ

Câu chuyện nữ giám đốc ở Bình Dương chết cùng người tình trên chiếc ô tô hiệu Toyota Fortuner, gây xôn xao dư luận một thời gian dài.

Chị H vốn là giám đốc một công ty chuyên sản xuất kinh doanh bao bì, được đánh giá là nữ doanh nhân xinh đẹp, thành đạt... Nhiều năm trước khi lấy chồng, chị H có thời gian làm chung công ty với anh T.

Gần đây, anh T. kinh doanh trong lĩnh vực hạt nhựa. Đặc trưng công việc khiến anh T. và chị H thường xuyên gặp gỡ. Thấy chị H đơn thân (năm 2010, chồng chị H đã qua đời vì bạo bệnh), anh T. nảy sinh tình cảm. Chị C, vợ anh T. cho biết có biết chuyện này nhưng không làm lớn chuyện. Chị C. khẳng định chị H không muốn “đến” với chồng mình còn anh T. thì không muốn cắt đứt quan hệ. Chị C. đau đớn vì sự ra đi đột ngột của chồng nhưng cũng thương xót đến sự đoản mệnh của chị H.

Nữ đại gia phá sản vì mê trai

Theo trang Ngôi sao, do chồng yếu sinh lý, chị Trần Thị Hiền (SN 1975, ngụ xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng) đã lén lút quan hệ với bạn thân của chồng. Cuộc tình vụng trộm kéo dài mà người chồng hầu như không mảy may ngờ vực. Chồng chị thường xuyên ra cửa hàng nội thất trông nom, để vợ và người bạn chí cốt ở nhà “làm sổ sách”. Nhờ nữ đại gia này, người tình của chị từ chỗ là đại lý bán than bình thường, trở thành một người cầm đồ có của ăn của để.

Năm 2008, chị Hiền bỏ 8 tỷ đồng mua một cửa hàng bán cà phê lớn ở Tây Ninh, lãi hàng tháng thu về hàng trăm triệu đồng. Cũng từ đây, chị thường giấu chồng mua đồ cho "bồ", khi là chiếc dây chuyền bằng vàng đến 5 cây, khi là xe SH đời mới…

Trong công việc làm ăn chung, chị cũng không ít lần giấu chồng, “giải vây” cho người tình vì anh ta thường xuyên nói tính nhầm tiền gây thất thoát hàng trăm triệu đồng. Chị cũng cho người tình vay rất nhiều tiền. Nhưng anh ta không trả mà còn rắp tâm lừa gạt khiến gia đình chị lao đao, hàng xóm chê cười.



*****************

Thách thức luật pháp vì thú khỏa thân

Dân trí Một người đàn ông sống ở Charlotte, Bắc Carolina (Mỹ) liên tục làm hàng xóm "bỏng mắt" vì những pha khỏa thân ngay cửa trước nhà mình. "Ca khó" này buộc các công tố viên phải nghĩ đến thay đổi luật trong bang.

Luật sư tại Bắc Carolina cho hay, luật pháp nơi này quy định một người không thể phơi bày thân thể ở những nơi công cộng. Song đến nay cảnh sát muốn luật được sửa đổi, cần phải rõ ràng rằng một người được xem là vi phạm luật nếu phơi bày thân thể khi có thể bị nhìn thấy từ một nơi công cộng.

Hình chỉ có tính chất minh họa.

Hình chỉ có tính chất minh họa.

Cảnh sát trưởng Rod Golding cho hay đã làm việc với luật sư và vẫn có thể tìm ra cách khởi tố Gerard Leeper - người đàn ông khỏa thân nói trên - dựa trên luật hiện có. Cũng theo Golding, nhà chức trách đã nói chuyện với gia đình Leeper về việc tìm cho người đàn ông này chuyên gia tư vấn.

Số là hàng xóm quanh khu vực nhà Leeper đã có cuộc họp xóm tại nhà thờ gần đó, mời cả cảnh sát tới dự để phàn nàn họ đã hết chịu nổi ông hàng xóm thích khỏa thân.

Leeper không nói một lời trong buổi họp nhưng trước đó đã trả lời báo chí rằng chính những người hàng xóm của ông ta mới thật là có vấn đề. "Tôi có khỏa thân bên ngoài cửa đâu. Chẳng ai có ảnh tôi khỏa thân đứng ngoài cửa nhà cả...".

Leeper cho rằng chỉ đứng cạnh cửa nhà mình khỏa thân thì chẳng phương hại gì đến hàng xóm sất. 

Trong khi đó, Xavier Hodges, "tổ trưởng dân phố" thì cho báo chí biết sau buổi họp xóm: "Chúng tôi luôn phải cẩn thận mỗi khi bọn trẻ ra ngoài chơi...".

"Phần riêng tư" của Leeper trước đó cũng đã được lưu trong hồ sơ cộng đồng. Cảnh sát từng đến nhà bắt Leeper những 3 lần vì tội khỏa thân nơi công cộng và một đại diện của văn phòng luật sư quận Mecklenburg thì cho biết Leeper từng bị kết tội 10 ngày tù giam năm 2006 cũng vì "tội danh" này.
Huyền Anh
Theo abcnews

**********************

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 1

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 2

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 3

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 4

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 5

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 6

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 7

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 8

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 9

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 10

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 11



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm