Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 03 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dư luận Ấn Độ mới đây đã rúng động trước bức ảnh một bác sĩ dùng bơm xe đạp để triệt sản cho hàng loạt phụ nữ. Theo tin tức từ Daily Mail, bác sĩ có tên Mahesh Prasad Rou

*********************

Bà cụ 80 tuổi đến nhận bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Người đàn ông chở mẹ già 80 tuổi đến phường nhận là thân nhân của bé trai bị bỏ rơi vào khuya 2/12. Nhưng 2 người không cung cấp được giấy tờ để chứng minh.

Ông Liêm (50 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết bé trai bị bỏ rơi (mọi người đang gọi là Bo) gọi mình là ông dượng, gọi mẹ của ông là bà cố.

Theo người này, mẹ của Bo là cháu vợ của ông. Do cha mẹ nghèo khó, lại sinh nhiều con, không có khả năng nuôi dưỡng nên đã cho ông mang về nuôi từ lúc Bo mới sinh ở bệnh viện Từ Dũ, đến nay đã hơn 20 tháng tuổi. 

Tuy nhiên, từ lúc nhận về đến giờ, ông chưa làm giấy khai sinh hay các giấy tờ liên quan đến bé.

Bé Bo cười đùa với mọi người xung quanh vào sáng 3/12.
Bé Bo cười đùa với mọi người vào sáng 3/12.

Cách đây nửa tháng, ông đi bệnh viện điều trị nên gửi bé Bo về gia đình bên nội ở Vũng Tàu trông giữ giúp. Hôm qua (2/12) ông đọc báo biết được việc Bo bị bỏ rơi trên taxi nên lên UBND phường 1 để nhận lại. Người đàn ông này vẫn chưa biết nguyên nhân nào khiến cháu mình bị bỏ rơi giữa đêm khuya.

Bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND phường 1 - cho biết: "Tuy nhận là người thân nhưng ông Liêm và mẹ không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến bé như giấy khai sinh, giấy chứng sinh, sổ hộ khẩu nên chính quyền chưa bàn giao. Các lực lượng chức năng tiếp tục xác minh những thông tin ông Liêm cung cấp để làm rõ vụ việc".

Về tình trạng của Bo, theo bà Oanh, sáng nay bé đã được cán bộ phường đưa vào trường mầm non trong lúc chờ xác minh nhân thân. Đến trường, Bo hoà nhập tốt, vui vẻ và hoạt bát. Khi tan sở thì cán bộ của phường lại đón bé về gia đình mình.

UBND phường 1 dự định sẽ lưu giữ, chăm sóc bé Bo trong 2 ngày, nếu không có người thân đến nhận thì sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội quận tiến hành các thủ tục đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em.

"Tuy nhiên, hôm nay đã có người đến nhận bé nhưng các giấy tờ liên quan vẫn chưa có. Do vậy, phía phường tiếp tục cử người chăm sóc, nuôi dưỡng bé cho thêm một thời gian để mọi việc sáng tỏ”, bà Oanh cho biết.

Theo bà Chủ tịch UBND phường 1, tính đến trưa 3/12, đã có hơn 20 trường hợp đến xin bé Bo về nuôi dưỡng. Đa số là người dân ở TP.HCM, nhưng cũng có người ở Đồng Nai, Bình Dương..



************************

Món quà Giáng sinh định mệnh

14 năm trước, chàng làm từ thiện bằng những hộp quà Giáng sinh được gửi đi, không thể tin rằng đã gửi món quà ấy cho chính người con gái mà sau này mình sẽ lấy làm vợ.


Món quà Giáng sinh định mệnh

Cô bé Joana khi lớn lên thành thiếu nữ đã quyết định dùng Facebook để tìm kiếm người đàn ông có cái tên Tyrel. Sau khi tìm được "một Tyrel Wolfe" sống ở Idaho, Joana gửi tin nhắn mời kết bạn.
Tyrel ban đầu tỏ ra khá thích thú khi nhận được tin nhắn của "cô gái ngẫu nhiên sống ở Philipines", hai người bắt đầu trao đổi, chuyện trò qua lại hàng ngày.
Càng chuyện trò, Tyrel và Joana càng thấy họ có rất nhiều điểm chung. Cả hai đều có niềm đam mê âm nhạc, đều biết hát và chơi ít nhất 1 loại nhạc cụ. Joana luôn mơ ước có cuộc sống tĩnh lặng, yên bình ở một nơi hiền hòa, thơ mộng.
Tyrel dành dụm tiền mua vé máy bay đến gặp Joana, xin cha cô cho phép anh được hẹn hò với con gái của ông. Sau 10 ngày bên nhau, cặp đôi nhận ra họ muốn được ở bên nhau mãi mãi.
Quay trở về nhà, Tyrel chăm chỉ làm việc kiếm thêm để có thể quay lại Philipine cầu hôn người con gái anh yêu.
Cặp đôi bắt đầu làm thủ tục xin visa và cuối cùng Joana đến Idaho vào tháng 9/2014.

Món quà Giáng sinh định mệnh


Ngày 5/11 hai người kết hôn. Khách mời đến dự đám cưới được yêu cầu mang theo những hộp quà Giáng sinh thay vì quà cưới.

Món quà Giáng sinh định mệnh



Tyrel tâm sự: Bao nhiêu năm mang quà Giáng sinh đi tặng, anh chỉ nghĩ mình sẽ mang lại niềm vui cho một cô gái bé nhỏ nào đó, nhưng chưa bao giờ nghĩ việc làm ấy sẽ mang lại cho anh một hạnh phúc lớn như thế này.

Huyền Anh
Theo Viralcharge
****************

Paris lo sập cầu vì khóa tình yêu

Nhằm cứu lấy cây cầu Pont des Arts ở Paris đang có nguy cơ bị sập, lực lượng cảnh sát liên tục tuần tra, nhắc nhở các cặp uyên ương ngừng treo "khóa tình yêu “. Nhưng nhiều cặp tình nhân vẫn phớt lờ thông báo và tìm cách gửi yêu thương vào móc khóa.


Cầu Tình Yêu có tên chính thức là cầu Nghệ thuật (Pont des Arts) bắc qua sông Seine giữa lòng thủ đô Paris (Pháp). Kể từ năm 2008, cái tên thật của cầu dường như bị lu mờ dần bởi một cái tên không chính thức nhưng lại rất hấp dẫn: cầu Tình Yêu. Theo quan niệm của người Paris, nếu các cặp đôi đến cầu Tình Yêu khóa một chiếc khóa trên thành cầu và vứt chìa khóa xuống sông thì cặp đôi đó sẽ ở bên nhau trọn đời.
Sau sự cố hơn 2m thành cầu bị sập do sức nặng của quá nhiều ổ khóa, quan chức địa phương và nhiều người dân Paris  mong muốn xây dựng một bộ luật cấm "khóa tình yêu" tại Paris. Nhưng thực tế không hề dễ dàng...

T.A


*******************

Phẫn nộ bác sĩ triệt sản hàng loạt phụ nữ bằng... bơm xe đạp


(ĐSPL) – Dư luận Ấn Độ mới đây đã rúng động trước bức ảnh một bác sĩ dùng bơm xe đạp để triệt sản cho hàng loạt phụ nữ.
Theo tin tức từ Daily Mail, bác sĩ có tên Mahesh Prasad Rout ở làng Banarpal, huyện Angul, bang Odisha, Ấn Độ đã sử dụng bơm xe đạp thô sơ để làm căng bụng bệnh nhân giúp việc triệt sản dễ dàng hơn.

Phẫn nộ bác sĩ triệt sản hàng loạt phụ nữ bằng... bơm xe đạp - Ảnh 1

Bức ảnh bác sĩ dùng bơm xe đạp để tiến hành triệt sản cho phụ nữ.

Một bác sĩ  thực hiện phẫu thuật nói rằng việc dùng bơm xe đạp để làm căng bụng bệnh nhân là điều xảy ra khá phổ biển ở các vùng hẻo lánh.
Các quan chức địa phương cũng đã thừa nhận sự việc này và nói rằng một cuộc điều tra đang được gấp rút tiến hành.
“Bơm xe đạp thường xuyên được sử dụng trong quá trình triệt sản ở các khu vực nông thôn, nơi các thiết bị phẫu thuật phức tạp, hiện đại còn thiếu để làm căng bụng bệnh nhân”, bác sỹ Rout nói.
Bác sĩ này khẳng định ông đã tiến hành hơn 60.000 ca cắt bỏ ống dẫn trứng trong 10 năm làm nghề. Ông cũng quả quyết chiếc bơm xe đạp đã được tiệt trùng trước khi đặt vào bên trong cơ thể bệnh nhân. Tuy vậy, các chuyên gia y tế đánh giá đây là một cách triệt sản thô sơ và mang nguy cơ tiềm ẩn về sơ suất của con người

Phẫn nộ bác sĩ triệt sản hàng loạt phụ nữ bằng... bơm xe đạp - Ảnh 2

Chỉ vài tuần trước, 13 phụ nữ đã thiệt mạng sau khi tiến hành ca phẫu thuật triệt sản ở Ấn Độ.

Sự việc gây sốc này xuất hiện chỉ hai tuần sau sau khi 13 liên tiếp phụ nữ thiệt mạng và có khoảng 50 người khác đã nhập viện, ít nhất 20 phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch sau khi phẫu thuật triệt sản.
Bác sĩ Gupta cùng một trợ lý tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ống dẫn trứng cho 83 phụ nữ tại một trạm triệt sản trong làng chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ. Đa số phụ nữ triệt sản đã phát bệnh không lâu sau ca phẫu thuật.
Nguyên nhân khiến 13 người trong số họ thiệt mạng vẫn chưa rõ, nhưng các nạn nhân được thông báo có biểu hiện sốc nhiễm độc, có thể bắt nguồn từ việc sử dụng thiết bị phẫu thuật bẩn hoặc thuốc nhiễm khuẩn.
Cảnh sát cho biết nếu bị kết tội, ông Gupta sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.
Đăng Nguyễn

***********************

Rươi kho nồi đất gần triệu đồng/kg hút khách Hà Nội

Dù có giá 800.000 - 1 triệu đồng/kg nhưng món ăn được chế biến từ con rươi khá mới lạ này thu hút được lượng lớn khách ở Hà Nội.
Quê ở Tứ Kỳ (Hải Dương), nơi nuôi rươi nổi tiếng, nên cứ đến đầu đông là chị Yến (Cầu Giấy) lại nhờ bố mẹ gửi rươi tươi lên Hà Nội chế biến nhiều món ăn mời bạn bè thưởng thức. Món ăn lạ, ngon nên nhiều người đặt mua về ăn hoặc làm quà biếu. Chị quyết định chế biến nhiều món ăn từ rươi để phục vụ khách theo nhu cầu. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 10 âm lịch đến giờ, chị Yến đã nhận được gần trăm đơn hàng, số tiền hàng thu được không hề nhỏ.
Rươi kho nồi đất gần triệu đồng/kg hút khách Hà Nội
Chả rươi giá 800.000 – 900.000 đồng/kg đắt hàng ở Hà Nội. Ảnh: NVCC.
Ngoài bán rươi tươi với giá dao động 550.000 - 600.000 đồng/kg, chị Yến chế biến các món được khách quen thích, như chả rươi, rươi kho nồi đất, rươi trộn sẵn, chả rươi hấp, canh rươi, mắm rươi... Tùy theo số lượng mà mỗi món có giá từ 400.000 lên đến cả triệu đồng.
Đặc biệt, 2 món chả rươi hấp từ 800.000 – 900.000 đồng/kg và rươi kho nồi đất loại 395.000 đồng/nồi (0.5 kg) bán chạy hơn cả. Chỉ trong tháng đầu mùa, chị đã bán được hơn 100 nồi kho và gần 100 kg chả rươi. 
Rươi kho nồi đất gần triệu đồng/kg hút khách Hà Nội
Rươi tươi tại Hà Nội hiện có giá bán khá cao, 550.000 - 600.000 đồng/kg ở Hà Nội. Ảnh: NVCC.
“Đầu mùa rươi năm nay lượng rươi ở Hải Dương ít hẳn so với năm trước, giá nhập vào tăng 30.000- 80.000 đồng/kg nhưng vẫn không có để mua. Có hôm nhiều khách đặt món mà cửa hàng không đủ nguyên liệu rươi tươi để làm”, chị Yến cho biết.
Không chỉ khách ở miền Bắc mà nhiều người ở miền Trung, Nam, thậm chí Việt kiều, du học sinh ở Nhật, Đức…cũng đặt mua chuyển sang làm quà và dự trữ ăn dần.
Anh Kevin Tuấn Hùng, một Việt kiều Đức cho biết: “Tôi từng ăn chả rươi trong một lần về nước, thấy ngon nên đặt mua đưa sang làm quà cho bạn bè. Rươi chỉ có theo mùa, ít có sẵn nên đầu tháng 10 năm nay tôi đã tranh thủ đặt hơn 10 kg nhờ người gửi sang. Một số bạn bè người Đức ăn và họ cũng rất thích”.
Rươi kho nồi đất gần triệu đồng/kg hút khách Hà Nội
Rươi kho nồi đất 1kg giá gần 1 triệu đồng/nồi. Ảnh: NVCC.
Vừa đặt một nồi rươi kho ở hàng chị Yến đầu tuần trước, chị Ngọc Huyền (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) lại đặt thêm 2 nồi nữa về ăn. Chị cho biết, ban đầu nhìn con rươi có hình thù giống con giun nước, các con chị sợ, chị cũng không nghĩ đến chuyện ăn. Nhưng thấy chị Yến chế biến thành món kho, ăn thử thì thấy bùi, ngậy và rất thơm. 2 con chị vốn biếng ăn mà cũng ăn được 2 bát cơm đầy với món này. “Một nồi rươi kho 1kg giá gần 1 triệu đồng nhưng chất lượng, đáng để mua”, chị Huyền nói.
Rươi 1 năm chỉ có một mùa, kéo dài từ cuối tháng 9 đến tháng 12 âm lịch là hết nên vào mùa, rất đông khách đặt mua. Chị Yến cho biết, có tuần đơn hàng dồn dập, chị thường phải làm đến 12h đêm. Là công việc thời vụ nhưng cũng mang lại cho chị một khoản thu nhập khá, thậm chí cao hơn cả mức lương làm ở công ty.
NguyenDacSongPhuong chuyển

******************

Lời tỏ tình gây sốc

Người nhện mới đến Việt Nam, nàng tiên cá xinh đẹp hay kiểu tóc huyền thoại...
1-9496-1417238552.jpg

Nàng tiên cá phiên bản mới.

0-5107-1417238552.jpg

Lời tỏ tình gây sốc.

2-8287-1417238552.jpg

Hậu trường ảnh đẹp.

3-4566-1417238552.jpg

Bánh sinh nhật đạm bạc.

4-7725-1417238552.jpg

Người nhện mới đến Việt Nam.

5-8246-1417238553.jpg

Nhổ su hào.

6-6167-1417238553.jpg

Mái tóc huyền thoại một thời.

7-1221-1417238553.jpg

Hóa ra là vậy.

8-4778-1417238553.jpg

Cháu có hiếu ghê.

9_1417237883.jpg

Trí tưởng tượng thật cao và xa.

10_1417237884.jpg

Nhà siêu mỏng.

11_1417237884.jpg

Giống không nào?

12_1417237884.jpg

Công chúa bong bóng.

14_1417237884.jpg

Xe ôtô siêu hẹp.

15_1417237884.jpg

Cô gái duyên nhất năm.

132.jpg

Đội trưởng phải đi bằng xe máy nè.

Ốc Sên



**********************

Thái tử Thái Lan tước bỏ tên hoàng tộc của vợ

Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn yêu cầu tước bỏ họ mà hoàng gia ban tặng cho vương phi Srirasmi, sau khi 7 người thân trong gia đình vợ bị bắt giữ với cáo buộc tham nhũng. 
1-8025-1417313872.jpg

Thái tử Vajiralongkorn và vương phi Srirasmi. Ảnh: standard.co.uk

Trong bức thư được công bố hôm qua, thư ký của thái tử Vajiralongkorn công bố quyết định tước bỏ họ Akharapongpreecha được hoàng gia ban tặng và yêu cầu những người từng có họ này sử dụng họ gốc. Theo Strait Times, hoàng gia Thái Lan ban tặng họ cho các cá nhân được cho là có đóng góp lớn cho đất nước.

BBC cho hay, động thái này có thể bước đầu để tiến đến ly hôn.

Gia đình vương phi Srirasmi đang bị mất uy tín sau hoạt động điều tra các thành viên trong gia đình với cáo buộc tống tiền, buôn lậu dầu, cờ bạc và một số tội danh khác. Pongpat Chaiyapan, chú của Srirasmi, người từng đứng đầu Cục Điều tra Trung ương, bị buộc tội tham nhũng, khi quân và có thể chịu mức án tù 15 năm. 4 người anh em của vương phi và hai người họ hàng khác cũng bị bắt giữ.

Srirasmi, 42 tuổi, là vợ thứ ba của thái tử Vajiralongkorn. Họ kết hôn năm 2001 và có con trai 9 tuổi. Tên đầy đủ trước đây của bà là Srirasmi Akharapongpreecha.

Thùy Linh



*******************

Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?

Nổi tiếng là công ty công nghệ có giá trị cao nhất hiện nay, các nhân viên của Apple nhận được mức lương như thế nào?

1. Mac Genius
Mức lương: 44.070 USD
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Các nhân viên tại Mac Genius thuộc diện nhận lương thấp nhất tại Apple. 
Là nơi siêu quan trọng để người mua có thể trải nghiệm những món hàng mình muốn mua tại Apple Store. Tuy nhiên, dựa vào mức lương cho thấy các nhân viên ở đây không nhận được ưu đãi từ Apple.

2. Nhân viên hỗ trợ tại Mac Genius
Mức lương: 55.626 USD

Sau khi bạn đã dành một chút ít thời gian tại cửa hàng của Apple, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các nhân viên kỹ thuật ở đây. Tuy nhiên, lương dành cho các nhân viên này chỉ bằng khoảng 1/2 lương mà Apple dành cho các kỹ sư phần mềm của mình.

3. Trợ lý Apple Store
Mức lương : 56.046 USD

Apple cần một số người để hỗ trợ người quản lý tại các cửa hàng, và lương dành cho những người này tốt hơn tùy theo cấp bậc.

4. Điều hành hoạt động kinh doanh
Mức lương: 82.479 USD

Nhiệm vụ của những người này là quản lý mối quan hệ với các đối tác kinh doanh. Apple có một loạt mối quan hệ với các nhà quảng cáo và nhà sản xuất phần cứng, vì vậy công ty cần người để quản lý chúng.

5. Quản lý cửa hàng
Mức lương: 85.357 USD
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Các quản lý cửa hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bán hàng tại Apple Store. 
Đây là những người lãnh đạo mỗi cửa hàng của Apple. Bạn không thể thấy họ thường xuyên, nhưng họ rất quan trọng trong sự thành công của Apple.

6. Phân tích kinh doanh
Mức lương: 92.169 USD

Các nhà phân tích kinh doanh rất quan trọng để hoạt động kinh doanh của Apple diễn ra một cách trơn tru nhất.

7. Nhà phân tích tài chính
Mức lương: 94.799 USD
Apple cũng đã có một đội ngũ nhân viên phân tích tài chính tài giỏi để đảm bảo hoạt động tài chính lẫn kinh doanh của mình diễn ra ở tình trạng tốt nhất.

8. Kỹ sư đảm bảo chất lượng phần mềm
Mức lương: 99.650 USD

Apple cũng phải chắc chắn rằng phần mềm của mình hoạt động đúng và không có sai sót, đủ để nhận được sự đón nhận tốt nhất từ khách hàng.

9. Kỹ sư hệ thống
Mức lương: 104.231 USD

Với một lượng lớn nhà cung cấp và nhà máy, Apple cần một lượng kỹ sư quản lý hậu cần để đảm bảo rằng các sản phẩm của nó được truyền đi chính xác. Kỹ sư hệ thống đảm bảo các chuỗi cung ứng không bị sự cố và tránh các rủi ro cho công ty.

10. Quản lý dự án
Mức lương: 107.631

Quản lý dự án phải đảm bảo tất cả mọi thứ trong dự án cụ thể phải làm việc gắn kết với nhau và hoàn thành đúng thời hạn. Họ giám sát một loạt các lĩnh vực khác nhau tại Apple.

11. Kỹ sư phần mềm
Mức lương: 113.155 USD

Kỹ sư phần mềm đảm bảo tất cả các phần mềm của Apple phải làm việc tốt với phần cứng của nó. Đó là một nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi cả về chuyên môn phần cứng lẫn phần mềm.

12. Kỹ sư thử nghiệm
Mức lương : 113.916 USD
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Phần mềm là một phần quan trọng giúp các thiết bị của Apple hoạt động ổn định, được người dùng tin tưởng. 
Những người này phải tiến hành thử nghiệm các sản phẩm mẫu để đảm bảo nó đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng của sản phẩm, giúp các thiết bị của Apple khi xuất xưởng có đầy đủ các chức năng và không có các sự cố.

13. Kỹ sư hệ thống cao cấp
Mức lương: 117.237 USD
Đây thực sự là một trong những vị trí cao cấp nhưng hưởng lương thấp nhất tại Apple. Tuy nhiên, các kỹ sư hệ thống cao cấp vẫn được trả tiền nhiều hơn gấp đôi so với một nhân viên bán lẻ tiêu biểu.

14. Kỹ sư phần cứng
Mức lương: 118.739 USD

Họ là những người đóng góp vai trò trong việc thiết kế các thiết bị của Apple.

15. Kỹ sư phần mềm
Mức lương: 119.336 USD

Kỹ sư phần mềm là bộ não đứng đằng sau các ứng dụng và hệ điều hành của Apple. Để so sánh, kỹ sư phần mềm tại Google được hưởng mức lương trung bình là 125.322 USD.

16. Quản trị cơ sở dữ liệu
Mức lương: 122.669 USD

Apple cũng phải xử lý một tấn dữ liệu, cho dù đó là dữ liệu sử dụng, phục vụ các ứng dụng qua App Store hoặc đảm bảo một số dịch vụ web như Siri làm việc liên tục. Quản trị cơ sở dữ liệu đảm bảo cơ sở dữ liệu của Apple chạy nhanh chóng và không bị ngưng hoạt động.
17. Kỹ sư thiết kế sản phẩm
Mức lương: 125.983 USD
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Họ là một phần không nhỏ giúp hoàn thiện các sản phẩm của Apple. 
Thiết kế là một phần cực kỳ quan trọng của Apple. Công ty trả tiền cho nhà thiết kế sản phẩm của mình nhiều hơn cả so với một kỹ sư phần mềm điển hình.

18. Kỹ sư cơ khí
Mức lương: 127.464 USD

Các sản phẩm của Apple cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề cơ khí truyền thống, giống như đối diện với nhiệt độ hay các bộ phận chuyển động. Kỹ sư cơ khí cần phải đảm bảo chắc chắn rằng các sản phẩm của Apple không bị hư hại trước những trường hợp sử dụng bình thường.

19. Quản lý sản phẩm
Mức lương: 131.108 USD

Quản lý sản phẩm đảm bảo mỗi sản phẩm được cung cấp đáp ứng tốt về chất lượng, và chúng tương tác tốt với các phần còn lại. Họ liên lạc với nhân viên tiếp thị, kỹ sư thiết kế, kỹ sư phần mềm và kỹ sư phần cứng để nắm rõ tất cả mọi thứ.

20. Kỹ sư phần mềm cao cấp
Mức lương: 140.832 USD

Kỹ sư phần mềm cao cấp được trả tiền ít hơn so với các kỹ sư phần cứng cao cấp. Ở cấp độ này, họ sẽ phải làm việc với một số sản phẩm có độ nhạy cảm cao của Apple, như bản đồ hoặc iOS.

21. Kỹ sư phần cứng cao cấp
Mức lương: 150.105 USD

Một khi đã dành đủ thời gian làm việc tại Apple, bạn sẽ được thăng chức lên đến kỹ sư phần cứng cao cấp, và đó là khi bạn nhận được mức lương khủng khiếp.

22. Nhà thiết kế công nghệ
Mức lương: 174.140 USD

Steve Jobs từng nhiều lần nhấn mạnh rằng Apple là công ty kết tinh của cả thiết kế và công nghệ. Cốt lõi của nó là tạo nguồn cảm hứng, làm cho các sản phẩm của mình hướng đến sự hoàn mĩ mà các công ty như Google chưa làm được.
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Jony Ive được giao trọng trách quan trọng tại Apple. 
Và nhà thiết kế công nghệ là người chịu trách nhiệm về diện mạo tổng thể các sản phẩm cũng như các giao tiếp với người tiêu dùng, được đánh giá rất cao. Chẳng hạn như kỹ sư thiết kế Jony Ive được Apple thuê vào năm 2011 được trả mức lương rất cao, thậm chí ông còn được tặng cổ phiếu lựa chọn với giá trị lên đến hơn 30 triệu USD.
Thùy Linh
******************

Teen Hàn thích mê uống cà phê với... cừu

Khách đến quán không chỉ được thưởng thức cà phê ngon mà còn được vuốt ve và chụp ảnh cùng hai chú cừu mập mạp trắng muốt.

Thanks Nature Café hay thường gọi là Cà phê Cừu là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến khu Hongdae, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Điểm khác biệt không đâu có của nơi đây là sự xuất hiện của những chú cừu đáng yêu. Bạn sẽ được gặp trực tiếp hai chú cừu thật đang được nuôi dưỡng ở đây.

524086_411540922198582_801279294_n.jpg

Thanks Nature Café nằm dưới tầng hầm một tòa nhà nên phải để ý mới tìm thấy.

Thanks Nature Café có không gian trong nhà và ngoài trời. Khách đến quán có thể chọn ngồi bên trong hoặc ra ngoài hiên với những chú cừu. Không gian quán gần gũi với thiên nhiên với nhiều cây cảnh trong nhà và bàn ghế gỗ đơn giản.

14234172026_c5c53cd1f4_c.jpg

Hai chú cừu lông trắng muốt ở trong chiếc chuồng gỗ đặt ở một góc của quán. Để xem kỹ các chú cừu hơn, bạn nên chọn bàn ngồi gần chuồng cừu.

14070657238_86a5b9dd08_c.jpg

Những chú cừu ở đây rất thân thiện và hiền lành. Chủ quán thường xuyên xịt hương thơm nên những chú cừu ở đây không có mùi và rất sạch sẽ.

14253975341_5a0b9ebb55_c.jpg

Nếu muốn bạn có thể chụp ảnh cùng cừu và cho cừu ăn miễn phí.

20130517_170820.jpg

Chủ quán là một bác rất yêu quý động vật. Bác ấy rất lịch sự và chăm sóc những chú cừu cẩn thận và kiên nhẫn như với con mình vậy.

14070634849_ec180554b5_c.jpg

Chủ quán thường thả những chú cừu đi lại trong quán và chơi đùa với chúng. 

Bạn có thể thoải mái vuốt ve 2 chú cừu.

Bạn có thể thoải mái vuốt ve 2 chú cừu.

10577055_816211368398200_7621494842472650343_n.jpg

Vào mùa hè, những chú cừu sẽ được đưa về trang trại chăm sóc  vài tháng, bạn nên đến vào mùa xuân để có thể chắc chắn gặp được những chú cừu.

P8013566copy_zps02fe629f.jpg

Quán chủ yếu phục vụ cà phê và waffle, đồ uống và bánh trong quán được đánh giá là khá ngon và đẹp mắt.

P4172460copy_zpsde05201f.jpg

Chiếc bánh Waffle dâu tây nổi bật của quán.

20130517_173745.jpg

Tiệm cà phê này đã từng xuất hiện trong chương trình We Got Married của trưởng nhóm Super Junior Lee Teuk và nữ diễn viên Kang Sora. Hình ảnh của cặp đôi nổi tiếng được treo trang trọng trong quán.

Phương Thảo
Ảnh: Hellosihui, Foodiepink, TravelerEli



********************

Những nhà nghỉ tuyệt đẹp ven hồ

Được xây dựng cạnh ven những hồ nước nổi tiếng thế giới như hồ Atitlan, hồ Peheo, hồ Mirror... nên không ngạc nhiên khi những khu nghỉ dưỡng này luôn khiến du khách mê mẩn.

1. Casa Palopo - Guatemala

1-3092-1417020351.jpg

Có vị trí tuyệt đẹp bên cạnh bờ hồ Atitlan, nhà nghỉ Casa Palopo thu hút du khách với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ đầy thơ mộng. Điều đặc biệt là nhà nghỉ này không hề có tivi, tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiếp cận thế giới bên ngoài nhờ hệ thống Wi-Fi miễn phí ở đây. Không chỉ thư giãn, bạn còn có thể tham gia chèo thuyền kayak, chơi dù lượn hoặc lặn khám phá hệ động thực vật và tất cả vẻ đẹp hoang dã của hồ. Bạn cũng có thể đi thuyền từ bến tàu tư nhân của nhà nghỉ để đến thăm thị trấn bên bờ của San Juan, nơi có làng nghề dệt vải truyền thống lâu đời rất nổi tiếng.

2. Explora Patagonia, Chile

2-8196-1417020352.jpg

Nằm ở trung tâm của Công viên quốc gia Torres del Paine, phòng nghỉ ở Explora Patagonia được bố trí nằm quanh bờ hồ Pehoe, nơi mà bạn có thể ngắm nhìn dãy núi Cordillera del Paine hay thác nước Salto Chico nổi tiếng. Ở đây, nhân viên sẽ giúp bạn lựa 50 chuyến du ngoạn trong ngày với các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, cưỡi ngựa... khám phá Vườn quốc gia Torres del Paine.

3. Nhà nghỉ Mirror Lake Inn, New York

4-4053-1417020352.jpg

Nằm bên bờ hồ Mirror, New York, nhà nghỉ Mirror Lake Inn có tuổi đời 125 năm là một điểm đến quen thuộc với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trong quá khứ, nơi đây từng đón tiếp các vận động viên ở Thế vận hội 1932 và 1980. Không chỉ là nơi lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng, nơi đây còn cung cấp nhiều hoạt động giải trí như chèo truyền Kayak, lái cano hay trượt tuyết....

4. Khách sạn Royal Victoria, hồ Como, Italy

5-9722-1417020352.jpg

Có vị trí ven hồ Como, khách sạn Royal Victoria từng được vinh dự trở thành nơi nghỉ dưỡng của Nữ hoàng Victoria vào năm 1838 (vinh dự được mang tên của Nữ hoàng từ đó). Thời điểm lý tưởng nhất để nghỉ mát ở đây là mùa hè. Vào thời gian này, những du khách đam mê các bộ môn thể thao dưới nước có thể lướt sóng, chèo thuyền, trượt nước và diều lướt sóng. Du khách cũng có thể chọn môn diều lượn, dù lượn để có thế ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của hồ. Đây cũng là địa điểm thích hợp cho hoạt leo núi, đi bộ, đi xe đạp, cưỡi ngựa.

5. Nhà nghỉ Moraine Lake Lodge, Canada

3-2294-1417020352.jpg

Nằm bên cạnh hồ Moraine trong Vườn quốc gia Banff, khu nghỉ dưỡng này không có ti vi, không có internet... nên là nơi lý tưởng cho những du khách muốn tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài để hòa mình vào thiên nhiên hoang dã ở đây. Từ tháng 6 đến tháng 10 là khoảng thời gian hồ Moraine khoe vẻ đẹp kiêu sa của mình với khách du lịch, có vô vàn lý do để bạn nên đến đây: hưởng tuần trăng mật, ngày kỉ niệm của bạn hay đơn giản là nơi mà bạn có thể đi bộ đường dài…

6. Nhà nghỉ Timura Lodge, New Zealand

7-4382-1417020352.jpg

Nằm trong vùng rượu nho nổi tiếng của New Zealand, bên cạnh hồ Timara. khu nghỉ dưỡng Lake Timura Lodge được xây dựng từ năm 1920 với các dạng phòng theo kiểu nông thôn, mang lại cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên cho du khách. Đến đây, không gì lý tưởng bằng chèo thuyền một vòng quanh hồ, thư giãn với một trận tennis trước khi thưởng thức các món ăn ngon được chế biến từ cá tươi, thịt cừu, tôm hùm... bên cạnh ly rượu vang nổi tiếng của vùng này.

7. Nhà nghỉ Vila Bled, Slovenia

6-7663-1417020352.jpg

Khu nghỉ dưỡng này tọa lạc trong dãy núi Julian Alps hùng vĩ, bao quanh hồ Bled. Từ ban công nhà nghỉ, du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnhhòn đảo tự nhiên Bled Island duy nhất tại Slovenia ngay giữa hồ. Đến đây, du khách có thể đi bộ vòng quanh bờ hồ, đi xe ngựa, xe đạp hoặc chèo thuyền để tham quan hồ Bled. Không gian thoáng đãng, yên tĩnh và hiền hòa sẽ mang lại cho du khách những phút giây thực sự thoải mái và đáng nhớ.

Hu Pa
Theo CNN Travel

*****************

Anh trai lập mưu phá án, tóm kẻ hiếp dâm em gái

Nghe lời đồn rằng em mình bị hiếp dâm tập thể, anh Tình vờ chuốc say nhân chứng để moi thông tin, từ đó bắt những kẻ phạm tội phải khai nhận.

Công an Hòa Bình đang khẩn trương làm rõ vụ án hiếp dâm tập thể đối với nạn nhân Triệu Thị Hoa (sinh năm 1995, ở Kim Bôi, Hòa Bình) cách đây hơn một tháng. Những kẻ tình nghi đã bị bắt giữ, tạm giam và lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Hoa là con thứ ba trong gia đình 5 anh em. Cô vẫn hoảng loạn sau sự việc, cả ngày thui thủi ở nhà không dám ra ngoài đường vì xấu hổ. Biết có khách đến nhà thăm hỏi, Hoa trốn luôn trong buồng ngủ, được người nhà động viên mãi mới mạnh dạn chia sẻ câu chuyện.

Hoa cho biết, hôm đó là ngày 17/10, cô đến dự đám cưới của một người bạn ở cuối xóm cách nhà hơn 2km. Địa bàn vùng núi, dân cư thưa thớt, đường đi phải qua một cánh rừng vắng vẻ. Tại đám tiệc, Hoa ngồi cùng bốn thanh niên trong làng là Triệu Văn Đông (sinh năm 1995), Lý Văn Trường (sinh năm 1994), Lý Văn Dậu (sinh năm 1993) và Phùng Văn Nam (sinh năm 1997).

Nạn nhân đau đớn sau sự việc

Nạn nhân đau đớn sau sự việc.

Trong lúc ăn uống, đám thanh niên thấy cô gái thật thà nên thi nhau chọc ghẹo, chuốc rượu dù biết Hoa không uống được. Cô gái cả nể uống khá nhiều, không ngờ rằng đám trai làng đã dự tính âm mưu xâm hại nên cố tình chuốc rượu để dễ bề thực hiện.

Khi bữa tiệc sắp tan, rượu đã ngà ngà, nhóm thanh niên vội vàng về trước. Một lúc sau, cô gái cũng rời khỏi bàn tiệc, một mình về nhà. Lúc này khoảng hơn 21h, cả vùng quê tối om. Hoa phải soi điện thoại để đi, được một đoạn thì gặp đám thanh niên trong đám cưới. Đám trai làng tiếp tục buông lời chọc ghẹo, tán tỉnh nhưng lần này có nhiều hành vi mạnh bạo, thô lỗ hơn.

Thiếu nữ kể: “Họ vừa trêu em là 'đi nhà nghỉ với anh đi em' vừa sấn đến, cả đám định vuốt tóc, vuốt mặt em. Khi đó, em đã nói họ không được làm như vậy nhưng không ai nghe”.

Đến đoạn đường vắng vẻ, cả nhóm bắt đầu sà vào cô gái, sàm sỡ thân thể. Dục tính nổi lên, hai thanh niên dùng vũ lực ép Hoa lên xe chở đến khu vực gần suối Cạn. Nạn nhân cho biết, tại đây cô bị hai tên khống chế, thay nhau cưỡng hiếp, mặc dù cô van xin khóc lóc.

Sau khi thỏa mãn, hai tên còn gọi điện đám bạn còn lại, hẹn đợi ở gần nhà văn hóa thôn, rồi chở nạn nhân đến đó. Hoa tiếp tục bị các thanh niên còn lại khống chế thay nhau làm nhục. “Em định kêu cứu nhưng họ bịt mồm em lại, chân tay thì bị giữ chắc nên em đành cắn răng chịu đựng. Từ thời gian bị ép vào gần khe suối đến khi hãm hiếp xong lần hai là gần 3 tiếng đồng hồ”, nạn nhân ngại ngần kể.

Cũng theo Hoa, sau khi sự việc xảy ra, đám trai làng còn tranh nhau được chở cô gái về nhà để chuộc lỗi. Tuy nhiên, cô gái từ chối mọi lời đề nghị, cố vùng vẫy thoát khỏi đám “yêu râu xanh” chạy một mạch về nhà trong đêm tối, vừa chạy vừa khóc vì ấm ức, tủi nhục.

Cả đêm hôm đó Hoa không ngủ được. Sáng hôm sau cô định nói với cả nhà chuyện xảy ra, nhưng do sợ mang tiếng với làng xóm nên đành im lặng, chịu đựng nỗi đau một mình.

Anh Triệu Văn Tình (sinh năm 1984, anh trai nạn nhân) cho biết, buổi sáng sau khi sự việc xảy ra, anh thấy em gái có nhiều biểu hiện bất thường, mặt buồn bã, ít nói hơn mọi khi, chỉ luẩn quẩn trong nhà ngoài sân. Khi anh ra ngoài đường lại thấy mọi người xì xào bàn tán chuyện em gái bị hiếp dâm tập thể nên bắt đầu để ý.

Hôm sau, anh Tình đến dự đám cưới một hàng xóm, tiếp tục nghe thấy chuyện em gái bị hãm hại. Ban đầu người kể chuyện còn giấu diếm, anh Tình chuốc rượu đến say nên người này nêu đích danh đám thanh niên đồi bại. Lúc này đã khoảng 23h, người anh sau khi “moi” được thông tin lập tức rời bàn rượu đi thẳng về nhà, gọi điện cho đám thanh niên đến nhà mình nói chuyện phải trái.

Em gái bị 4 gã trai làng làm nhục suốt 3 tiếng, anh trai lập mưu phá án

Hiện trường nơi nạn nhân bị xâm hại.

Một lúc sau, chỉ Đông và Trường đến. Ban đầu, hai tên chối cãi, còn tỏ ra thách thức. Tuy nhiên, khi người anh nói chi tiết về vụ việc cùng lời kể của các nhân chứng; đồng thời gọi nạn nhân ra đối chất, hai tên đã gật đầu thú nhận hành vi. Sau khi củng cố thêm bằng chứng, ngày 20/10, gia đình nạn nhân viết đơn tố cáo đám thanh niên lên Công an xã Vĩnh Tiến.

Trong khi cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ án thì tại địa phương, gia đình các thủ phạm đang khẩn trương đến gặp gia đình nạn nhân thỏa thuận dân sự. Mẹ nạn nhân cho biết, gia đình Trường đề nghị được cưới nạn nhân làm vợ; còn những “yêu râu xanh” khác mỗi người bồi thường danh dự 15 triệu đồng.

Ông Lý Kim Thanh (bố của Trường) thừa nhận, trong chuyện này con trai ông được cho là người có tội lớn hơn cả nên sau khi thỏa thuận, con ông đồng ý sẽ cưới nạn nhân làm vợ. Ông còn tỏ ra lạc quan: “Quá khứ cứ để ngủ quên, sống với nhau hạnh phúc hay không là ở chữ tình sau khi đã cưới. Xưa chúng tôi cũng lấy nhau về rồi mới yêu”.

Theo lời người bố, Trường là con cả trong gia đình bốn anh em; khá chăm chỉ làm ăn, biết lo cho gia đình. “Chỉ khi rượu chè đàn đúm bạn bè mới sinh ra hư đốn vậy. Giờ bị vào tù thì còn đâu tương lai, nên ý định của chúng tôi là nếu gia đình bên kia đồng ý, chúng tôi sẽ tổ chức thành hôn cho hai cháu, biến chuyện buồn thành chuyện hỷ”, ông Thanh tâm sự.

Theo Pháp Luật Việt Nam



*********************

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Trên QL1A đoạn qua TP.HCM, nhiều người bất chấp nguy hiểm lao ra giữa dòng xe cộ để chèo kéo lái xe mua hàng. Một số người còn đẩy cả xe hàng ra giữa đường để bán.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

QL 1A chạy qua địa bàn TP.HCM là tuyến giao thông huyết mạch, nơi có mật độ giao thông dày đặc với hàng ngàn phương tiện như xe container, xe tải hạng nặng, xe khách…lưu thông. Tận dụng mỗi khi xe cộ di chuyển chậm hay dừng tại các điểm kẹt xe, đèn đỏ, đội quân bán hàng rong xuất hiện, bám theo để bán hàng.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Đội quân hàng rong này bán nhiều loại mặt hàng mà cánh tài xế có nhu cầu dùng như các loại nước ngọt, bánh mì, bánh tét, trứng luộc, trái cây, cà phê, sách báo, vé số…

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Những người chọn cách kiếm miếng ăn trước miệng “tử thần” này chủ yếu tập trung ở các ngã tư như trước KCN Linh Xuân, cầu vượt Sóng Thần (quận Thủ Đức); các ngã tư đoạn qua quận 12, Tân Phú, Bình Tân…
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
…Nhưng đông đúc nhất là khu vực hai đầu của công trình xây dựng cầu vượt nút giao thông QL1A - đường hương lộ 2 và Tây Lân, quận Bình Tân. Công trình này bị rào chắn từ tháng 7/2014 để thi công nên làm hẹp đường lưu thông, khiến giao thông ở hai đầu cầu bị ùn tắc kéo dài.   
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Hàng trăm phương tiện phải nhích từng chút một để vượt qua đoạn đường tạo điều kiện cho hơn chục người đẩy, xách, vác các loại hàng lao ra giữa đường, bám theo ôtô để bán hàng. Xôm tụ nhất là vào giữa trưa và cuối ngày.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Đội quân này xách, vác những xô hàng nặng luồn lách qua các làn xe đang di chuyển. Mắt họ luôn nhìn về cabin lái xe để mời chào mua hàng.
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Nhiều người liều lĩnh vượt qua trước đầu các loại xe lớn như container, xe tải hạng nặng hay đi bộ giữa đường khi các phương tiện đang lưu thông. Những pha lao qua trước đầu xe của họ khiến nhiều người chứng kiến phải thót tim.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Một người bán bánh tét đạp xe chạy vào làn đường dành cho ôtô để bán hàng bất chấp tai nạn luôn chực chờ.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Những người bán vé số cũng kéo về khu vực này để cầu may. 

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Gần đây, nhiều người đẩy cả xe trái cây ra làn dành riêng cho ôtô để thuận tiện hơn cho việc phục vụ cánh tài xế.
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Một số người đẩy cả những thùng xốp lớn có gắn bánh xe ra giữa các làn xe để bán hàng.
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Một đôi vợ chồng ngồi chờ khách ngay giữa đường cùng với đồ nghề buôn bán.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Tình trạng những thùng xốp len lỏi giữa đường có hàng trăm xe cộ đang lưu thông vừa nguy hiểm cho người bán, vừa vi phạm giao thông xảy ra thời gian gần đây nhưng chưa bị lực lượng chức năng xử lý.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Chị Thanh (quê Vĩnh Long) chia sẻ: “Cực chẳng đã chúng tôi mới chọn cách bán hàng liều lĩnh, đầy nguy hiểm như thế này. Tuy hàng bán chạy hơn nhưng tai nạn luôn chực chờ khi phải luồn lách qua đầu xe. Nếu tài xế lỡ đạp chân ga hay bẻ lái vượt không để ý thì coi như gặp họa. Việc đứng giữa đường ngoài cái nắng, chúng tôi còn phải chịu tiếng ồn chói tai, hơi động cơ ôtô, khói đen phả ra hừng hực". 
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn Phóng to

Anh Nguyễn Huy Toàn- tài xế xe container, cho biết: “Cánh lái xe thường xuyên chạy tuyến QL1A qua địa bàn TP.HCM như chúng tôi đều nắm rõ đoạn đường nào xuất hiện đội quân hàng dạo này. Mỗi khi dừng hay chạy chập qua đèn đỏ, kẹt xe ngoài quan sát trước, sau xe các tài xế còn phải tập trung để ý những người bán dạo xuất hiện bất thình lình trước đầu xe, nhất là những loại xe có cabin lớn”. 



*********************

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 1

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 2

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 3

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 4

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 5

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 6

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 7

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 8

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 9

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 10

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 11

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 12

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 13

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 14

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 15



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 03 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dư luận Ấn Độ mới đây đã rúng động trước bức ảnh một bác sĩ dùng bơm xe đạp để triệt sản cho hàng loạt phụ nữ. Theo tin tức từ Daily Mail, bác sĩ có tên Mahesh Prasad Rou

*********************

Bà cụ 80 tuổi đến nhận bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Người đàn ông chở mẹ già 80 tuổi đến phường nhận là thân nhân của bé trai bị bỏ rơi vào khuya 2/12. Nhưng 2 người không cung cấp được giấy tờ để chứng minh.

Ông Liêm (50 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết bé trai bị bỏ rơi (mọi người đang gọi là Bo) gọi mình là ông dượng, gọi mẹ của ông là bà cố.

Theo người này, mẹ của Bo là cháu vợ của ông. Do cha mẹ nghèo khó, lại sinh nhiều con, không có khả năng nuôi dưỡng nên đã cho ông mang về nuôi từ lúc Bo mới sinh ở bệnh viện Từ Dũ, đến nay đã hơn 20 tháng tuổi. 

Tuy nhiên, từ lúc nhận về đến giờ, ông chưa làm giấy khai sinh hay các giấy tờ liên quan đến bé.

Bé Bo cười đùa với mọi người xung quanh vào sáng 3/12.
Bé Bo cười đùa với mọi người vào sáng 3/12.

Cách đây nửa tháng, ông đi bệnh viện điều trị nên gửi bé Bo về gia đình bên nội ở Vũng Tàu trông giữ giúp. Hôm qua (2/12) ông đọc báo biết được việc Bo bị bỏ rơi trên taxi nên lên UBND phường 1 để nhận lại. Người đàn ông này vẫn chưa biết nguyên nhân nào khiến cháu mình bị bỏ rơi giữa đêm khuya.

Bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND phường 1 - cho biết: "Tuy nhận là người thân nhưng ông Liêm và mẹ không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến bé như giấy khai sinh, giấy chứng sinh, sổ hộ khẩu nên chính quyền chưa bàn giao. Các lực lượng chức năng tiếp tục xác minh những thông tin ông Liêm cung cấp để làm rõ vụ việc".

Về tình trạng của Bo, theo bà Oanh, sáng nay bé đã được cán bộ phường đưa vào trường mầm non trong lúc chờ xác minh nhân thân. Đến trường, Bo hoà nhập tốt, vui vẻ và hoạt bát. Khi tan sở thì cán bộ của phường lại đón bé về gia đình mình.

UBND phường 1 dự định sẽ lưu giữ, chăm sóc bé Bo trong 2 ngày, nếu không có người thân đến nhận thì sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội quận tiến hành các thủ tục đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em.

"Tuy nhiên, hôm nay đã có người đến nhận bé nhưng các giấy tờ liên quan vẫn chưa có. Do vậy, phía phường tiếp tục cử người chăm sóc, nuôi dưỡng bé cho thêm một thời gian để mọi việc sáng tỏ”, bà Oanh cho biết.

Theo bà Chủ tịch UBND phường 1, tính đến trưa 3/12, đã có hơn 20 trường hợp đến xin bé Bo về nuôi dưỡng. Đa số là người dân ở TP.HCM, nhưng cũng có người ở Đồng Nai, Bình Dương..



************************

Món quà Giáng sinh định mệnh

14 năm trước, chàng làm từ thiện bằng những hộp quà Giáng sinh được gửi đi, không thể tin rằng đã gửi món quà ấy cho chính người con gái mà sau này mình sẽ lấy làm vợ.


Món quà Giáng sinh định mệnh

Cô bé Joana khi lớn lên thành thiếu nữ đã quyết định dùng Facebook để tìm kiếm người đàn ông có cái tên Tyrel. Sau khi tìm được "một Tyrel Wolfe" sống ở Idaho, Joana gửi tin nhắn mời kết bạn.
Tyrel ban đầu tỏ ra khá thích thú khi nhận được tin nhắn của "cô gái ngẫu nhiên sống ở Philipines", hai người bắt đầu trao đổi, chuyện trò qua lại hàng ngày.
Càng chuyện trò, Tyrel và Joana càng thấy họ có rất nhiều điểm chung. Cả hai đều có niềm đam mê âm nhạc, đều biết hát và chơi ít nhất 1 loại nhạc cụ. Joana luôn mơ ước có cuộc sống tĩnh lặng, yên bình ở một nơi hiền hòa, thơ mộng.
Tyrel dành dụm tiền mua vé máy bay đến gặp Joana, xin cha cô cho phép anh được hẹn hò với con gái của ông. Sau 10 ngày bên nhau, cặp đôi nhận ra họ muốn được ở bên nhau mãi mãi.
Quay trở về nhà, Tyrel chăm chỉ làm việc kiếm thêm để có thể quay lại Philipine cầu hôn người con gái anh yêu.
Cặp đôi bắt đầu làm thủ tục xin visa và cuối cùng Joana đến Idaho vào tháng 9/2014.

Món quà Giáng sinh định mệnh


Ngày 5/11 hai người kết hôn. Khách mời đến dự đám cưới được yêu cầu mang theo những hộp quà Giáng sinh thay vì quà cưới.

Món quà Giáng sinh định mệnh



Tyrel tâm sự: Bao nhiêu năm mang quà Giáng sinh đi tặng, anh chỉ nghĩ mình sẽ mang lại niềm vui cho một cô gái bé nhỏ nào đó, nhưng chưa bao giờ nghĩ việc làm ấy sẽ mang lại cho anh một hạnh phúc lớn như thế này.

Huyền Anh
Theo Viralcharge
****************

Paris lo sập cầu vì khóa tình yêu

Nhằm cứu lấy cây cầu Pont des Arts ở Paris đang có nguy cơ bị sập, lực lượng cảnh sát liên tục tuần tra, nhắc nhở các cặp uyên ương ngừng treo "khóa tình yêu “. Nhưng nhiều cặp tình nhân vẫn phớt lờ thông báo và tìm cách gửi yêu thương vào móc khóa.


Cầu Tình Yêu có tên chính thức là cầu Nghệ thuật (Pont des Arts) bắc qua sông Seine giữa lòng thủ đô Paris (Pháp). Kể từ năm 2008, cái tên thật của cầu dường như bị lu mờ dần bởi một cái tên không chính thức nhưng lại rất hấp dẫn: cầu Tình Yêu. Theo quan niệm của người Paris, nếu các cặp đôi đến cầu Tình Yêu khóa một chiếc khóa trên thành cầu và vứt chìa khóa xuống sông thì cặp đôi đó sẽ ở bên nhau trọn đời.
Sau sự cố hơn 2m thành cầu bị sập do sức nặng của quá nhiều ổ khóa, quan chức địa phương và nhiều người dân Paris  mong muốn xây dựng một bộ luật cấm "khóa tình yêu" tại Paris. Nhưng thực tế không hề dễ dàng...

T.A


*******************

Phẫn nộ bác sĩ triệt sản hàng loạt phụ nữ bằng... bơm xe đạp


(ĐSPL) – Dư luận Ấn Độ mới đây đã rúng động trước bức ảnh một bác sĩ dùng bơm xe đạp để triệt sản cho hàng loạt phụ nữ.
Theo tin tức từ Daily Mail, bác sĩ có tên Mahesh Prasad Rout ở làng Banarpal, huyện Angul, bang Odisha, Ấn Độ đã sử dụng bơm xe đạp thô sơ để làm căng bụng bệnh nhân giúp việc triệt sản dễ dàng hơn.

Phẫn nộ bác sĩ triệt sản hàng loạt phụ nữ bằng... bơm xe đạp - Ảnh 1

Bức ảnh bác sĩ dùng bơm xe đạp để tiến hành triệt sản cho phụ nữ.

Một bác sĩ  thực hiện phẫu thuật nói rằng việc dùng bơm xe đạp để làm căng bụng bệnh nhân là điều xảy ra khá phổ biển ở các vùng hẻo lánh.
Các quan chức địa phương cũng đã thừa nhận sự việc này và nói rằng một cuộc điều tra đang được gấp rút tiến hành.
“Bơm xe đạp thường xuyên được sử dụng trong quá trình triệt sản ở các khu vực nông thôn, nơi các thiết bị phẫu thuật phức tạp, hiện đại còn thiếu để làm căng bụng bệnh nhân”, bác sỹ Rout nói.
Bác sĩ này khẳng định ông đã tiến hành hơn 60.000 ca cắt bỏ ống dẫn trứng trong 10 năm làm nghề. Ông cũng quả quyết chiếc bơm xe đạp đã được tiệt trùng trước khi đặt vào bên trong cơ thể bệnh nhân. Tuy vậy, các chuyên gia y tế đánh giá đây là một cách triệt sản thô sơ và mang nguy cơ tiềm ẩn về sơ suất của con người

Phẫn nộ bác sĩ triệt sản hàng loạt phụ nữ bằng... bơm xe đạp - Ảnh 2

Chỉ vài tuần trước, 13 phụ nữ đã thiệt mạng sau khi tiến hành ca phẫu thuật triệt sản ở Ấn Độ.

Sự việc gây sốc này xuất hiện chỉ hai tuần sau sau khi 13 liên tiếp phụ nữ thiệt mạng và có khoảng 50 người khác đã nhập viện, ít nhất 20 phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch sau khi phẫu thuật triệt sản.
Bác sĩ Gupta cùng một trợ lý tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ống dẫn trứng cho 83 phụ nữ tại một trạm triệt sản trong làng chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ. Đa số phụ nữ triệt sản đã phát bệnh không lâu sau ca phẫu thuật.
Nguyên nhân khiến 13 người trong số họ thiệt mạng vẫn chưa rõ, nhưng các nạn nhân được thông báo có biểu hiện sốc nhiễm độc, có thể bắt nguồn từ việc sử dụng thiết bị phẫu thuật bẩn hoặc thuốc nhiễm khuẩn.
Cảnh sát cho biết nếu bị kết tội, ông Gupta sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.
Đăng Nguyễn

***********************

Rươi kho nồi đất gần triệu đồng/kg hút khách Hà Nội

Dù có giá 800.000 - 1 triệu đồng/kg nhưng món ăn được chế biến từ con rươi khá mới lạ này thu hút được lượng lớn khách ở Hà Nội.
Quê ở Tứ Kỳ (Hải Dương), nơi nuôi rươi nổi tiếng, nên cứ đến đầu đông là chị Yến (Cầu Giấy) lại nhờ bố mẹ gửi rươi tươi lên Hà Nội chế biến nhiều món ăn mời bạn bè thưởng thức. Món ăn lạ, ngon nên nhiều người đặt mua về ăn hoặc làm quà biếu. Chị quyết định chế biến nhiều món ăn từ rươi để phục vụ khách theo nhu cầu. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 10 âm lịch đến giờ, chị Yến đã nhận được gần trăm đơn hàng, số tiền hàng thu được không hề nhỏ.
Rươi kho nồi đất gần triệu đồng/kg hút khách Hà Nội
Chả rươi giá 800.000 – 900.000 đồng/kg đắt hàng ở Hà Nội. Ảnh: NVCC.
Ngoài bán rươi tươi với giá dao động 550.000 - 600.000 đồng/kg, chị Yến chế biến các món được khách quen thích, như chả rươi, rươi kho nồi đất, rươi trộn sẵn, chả rươi hấp, canh rươi, mắm rươi... Tùy theo số lượng mà mỗi món có giá từ 400.000 lên đến cả triệu đồng.
Đặc biệt, 2 món chả rươi hấp từ 800.000 – 900.000 đồng/kg và rươi kho nồi đất loại 395.000 đồng/nồi (0.5 kg) bán chạy hơn cả. Chỉ trong tháng đầu mùa, chị đã bán được hơn 100 nồi kho và gần 100 kg chả rươi. 
Rươi kho nồi đất gần triệu đồng/kg hút khách Hà Nội
Rươi tươi tại Hà Nội hiện có giá bán khá cao, 550.000 - 600.000 đồng/kg ở Hà Nội. Ảnh: NVCC.
“Đầu mùa rươi năm nay lượng rươi ở Hải Dương ít hẳn so với năm trước, giá nhập vào tăng 30.000- 80.000 đồng/kg nhưng vẫn không có để mua. Có hôm nhiều khách đặt món mà cửa hàng không đủ nguyên liệu rươi tươi để làm”, chị Yến cho biết.
Không chỉ khách ở miền Bắc mà nhiều người ở miền Trung, Nam, thậm chí Việt kiều, du học sinh ở Nhật, Đức…cũng đặt mua chuyển sang làm quà và dự trữ ăn dần.
Anh Kevin Tuấn Hùng, một Việt kiều Đức cho biết: “Tôi từng ăn chả rươi trong một lần về nước, thấy ngon nên đặt mua đưa sang làm quà cho bạn bè. Rươi chỉ có theo mùa, ít có sẵn nên đầu tháng 10 năm nay tôi đã tranh thủ đặt hơn 10 kg nhờ người gửi sang. Một số bạn bè người Đức ăn và họ cũng rất thích”.
Rươi kho nồi đất gần triệu đồng/kg hút khách Hà Nội
Rươi kho nồi đất 1kg giá gần 1 triệu đồng/nồi. Ảnh: NVCC.
Vừa đặt một nồi rươi kho ở hàng chị Yến đầu tuần trước, chị Ngọc Huyền (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) lại đặt thêm 2 nồi nữa về ăn. Chị cho biết, ban đầu nhìn con rươi có hình thù giống con giun nước, các con chị sợ, chị cũng không nghĩ đến chuyện ăn. Nhưng thấy chị Yến chế biến thành món kho, ăn thử thì thấy bùi, ngậy và rất thơm. 2 con chị vốn biếng ăn mà cũng ăn được 2 bát cơm đầy với món này. “Một nồi rươi kho 1kg giá gần 1 triệu đồng nhưng chất lượng, đáng để mua”, chị Huyền nói.
Rươi 1 năm chỉ có một mùa, kéo dài từ cuối tháng 9 đến tháng 12 âm lịch là hết nên vào mùa, rất đông khách đặt mua. Chị Yến cho biết, có tuần đơn hàng dồn dập, chị thường phải làm đến 12h đêm. Là công việc thời vụ nhưng cũng mang lại cho chị một khoản thu nhập khá, thậm chí cao hơn cả mức lương làm ở công ty.
NguyenDacSongPhuong chuyển

******************

Lời tỏ tình gây sốc

Người nhện mới đến Việt Nam, nàng tiên cá xinh đẹp hay kiểu tóc huyền thoại...
1-9496-1417238552.jpg

Nàng tiên cá phiên bản mới.

0-5107-1417238552.jpg

Lời tỏ tình gây sốc.

2-8287-1417238552.jpg

Hậu trường ảnh đẹp.

3-4566-1417238552.jpg

Bánh sinh nhật đạm bạc.

4-7725-1417238552.jpg

Người nhện mới đến Việt Nam.

5-8246-1417238553.jpg

Nhổ su hào.

6-6167-1417238553.jpg

Mái tóc huyền thoại một thời.

7-1221-1417238553.jpg

Hóa ra là vậy.

8-4778-1417238553.jpg

Cháu có hiếu ghê.

9_1417237883.jpg

Trí tưởng tượng thật cao và xa.

10_1417237884.jpg

Nhà siêu mỏng.

11_1417237884.jpg

Giống không nào?

12_1417237884.jpg

Công chúa bong bóng.

14_1417237884.jpg

Xe ôtô siêu hẹp.

15_1417237884.jpg

Cô gái duyên nhất năm.

132.jpg

Đội trưởng phải đi bằng xe máy nè.

Ốc Sên



**********************

Thái tử Thái Lan tước bỏ tên hoàng tộc của vợ

Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn yêu cầu tước bỏ họ mà hoàng gia ban tặng cho vương phi Srirasmi, sau khi 7 người thân trong gia đình vợ bị bắt giữ với cáo buộc tham nhũng. 
1-8025-1417313872.jpg

Thái tử Vajiralongkorn và vương phi Srirasmi. Ảnh: standard.co.uk

Trong bức thư được công bố hôm qua, thư ký của thái tử Vajiralongkorn công bố quyết định tước bỏ họ Akharapongpreecha được hoàng gia ban tặng và yêu cầu những người từng có họ này sử dụng họ gốc. Theo Strait Times, hoàng gia Thái Lan ban tặng họ cho các cá nhân được cho là có đóng góp lớn cho đất nước.

BBC cho hay, động thái này có thể bước đầu để tiến đến ly hôn.

Gia đình vương phi Srirasmi đang bị mất uy tín sau hoạt động điều tra các thành viên trong gia đình với cáo buộc tống tiền, buôn lậu dầu, cờ bạc và một số tội danh khác. Pongpat Chaiyapan, chú của Srirasmi, người từng đứng đầu Cục Điều tra Trung ương, bị buộc tội tham nhũng, khi quân và có thể chịu mức án tù 15 năm. 4 người anh em của vương phi và hai người họ hàng khác cũng bị bắt giữ.

Srirasmi, 42 tuổi, là vợ thứ ba của thái tử Vajiralongkorn. Họ kết hôn năm 2001 và có con trai 9 tuổi. Tên đầy đủ trước đây của bà là Srirasmi Akharapongpreecha.

Thùy Linh



*******************

Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?

Nổi tiếng là công ty công nghệ có giá trị cao nhất hiện nay, các nhân viên của Apple nhận được mức lương như thế nào?

1. Mac Genius
Mức lương: 44.070 USD
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Các nhân viên tại Mac Genius thuộc diện nhận lương thấp nhất tại Apple. 
Là nơi siêu quan trọng để người mua có thể trải nghiệm những món hàng mình muốn mua tại Apple Store. Tuy nhiên, dựa vào mức lương cho thấy các nhân viên ở đây không nhận được ưu đãi từ Apple.

2. Nhân viên hỗ trợ tại Mac Genius
Mức lương: 55.626 USD

Sau khi bạn đã dành một chút ít thời gian tại cửa hàng của Apple, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các nhân viên kỹ thuật ở đây. Tuy nhiên, lương dành cho các nhân viên này chỉ bằng khoảng 1/2 lương mà Apple dành cho các kỹ sư phần mềm của mình.

3. Trợ lý Apple Store
Mức lương : 56.046 USD

Apple cần một số người để hỗ trợ người quản lý tại các cửa hàng, và lương dành cho những người này tốt hơn tùy theo cấp bậc.

4. Điều hành hoạt động kinh doanh
Mức lương: 82.479 USD

Nhiệm vụ của những người này là quản lý mối quan hệ với các đối tác kinh doanh. Apple có một loạt mối quan hệ với các nhà quảng cáo và nhà sản xuất phần cứng, vì vậy công ty cần người để quản lý chúng.

5. Quản lý cửa hàng
Mức lương: 85.357 USD
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Các quản lý cửa hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bán hàng tại Apple Store. 
Đây là những người lãnh đạo mỗi cửa hàng của Apple. Bạn không thể thấy họ thường xuyên, nhưng họ rất quan trọng trong sự thành công của Apple.

6. Phân tích kinh doanh
Mức lương: 92.169 USD

Các nhà phân tích kinh doanh rất quan trọng để hoạt động kinh doanh của Apple diễn ra một cách trơn tru nhất.

7. Nhà phân tích tài chính
Mức lương: 94.799 USD
Apple cũng đã có một đội ngũ nhân viên phân tích tài chính tài giỏi để đảm bảo hoạt động tài chính lẫn kinh doanh của mình diễn ra ở tình trạng tốt nhất.

8. Kỹ sư đảm bảo chất lượng phần mềm
Mức lương: 99.650 USD

Apple cũng phải chắc chắn rằng phần mềm của mình hoạt động đúng và không có sai sót, đủ để nhận được sự đón nhận tốt nhất từ khách hàng.

9. Kỹ sư hệ thống
Mức lương: 104.231 USD

Với một lượng lớn nhà cung cấp và nhà máy, Apple cần một lượng kỹ sư quản lý hậu cần để đảm bảo rằng các sản phẩm của nó được truyền đi chính xác. Kỹ sư hệ thống đảm bảo các chuỗi cung ứng không bị sự cố và tránh các rủi ro cho công ty.

10. Quản lý dự án
Mức lương: 107.631

Quản lý dự án phải đảm bảo tất cả mọi thứ trong dự án cụ thể phải làm việc gắn kết với nhau và hoàn thành đúng thời hạn. Họ giám sát một loạt các lĩnh vực khác nhau tại Apple.

11. Kỹ sư phần mềm
Mức lương: 113.155 USD

Kỹ sư phần mềm đảm bảo tất cả các phần mềm của Apple phải làm việc tốt với phần cứng của nó. Đó là một nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi cả về chuyên môn phần cứng lẫn phần mềm.

12. Kỹ sư thử nghiệm
Mức lương : 113.916 USD
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Phần mềm là một phần quan trọng giúp các thiết bị của Apple hoạt động ổn định, được người dùng tin tưởng. 
Những người này phải tiến hành thử nghiệm các sản phẩm mẫu để đảm bảo nó đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng của sản phẩm, giúp các thiết bị của Apple khi xuất xưởng có đầy đủ các chức năng và không có các sự cố.

13. Kỹ sư hệ thống cao cấp
Mức lương: 117.237 USD
Đây thực sự là một trong những vị trí cao cấp nhưng hưởng lương thấp nhất tại Apple. Tuy nhiên, các kỹ sư hệ thống cao cấp vẫn được trả tiền nhiều hơn gấp đôi so với một nhân viên bán lẻ tiêu biểu.

14. Kỹ sư phần cứng
Mức lương: 118.739 USD

Họ là những người đóng góp vai trò trong việc thiết kế các thiết bị của Apple.

15. Kỹ sư phần mềm
Mức lương: 119.336 USD

Kỹ sư phần mềm là bộ não đứng đằng sau các ứng dụng và hệ điều hành của Apple. Để so sánh, kỹ sư phần mềm tại Google được hưởng mức lương trung bình là 125.322 USD.

16. Quản trị cơ sở dữ liệu
Mức lương: 122.669 USD

Apple cũng phải xử lý một tấn dữ liệu, cho dù đó là dữ liệu sử dụng, phục vụ các ứng dụng qua App Store hoặc đảm bảo một số dịch vụ web như Siri làm việc liên tục. Quản trị cơ sở dữ liệu đảm bảo cơ sở dữ liệu của Apple chạy nhanh chóng và không bị ngưng hoạt động.
17. Kỹ sư thiết kế sản phẩm
Mức lương: 125.983 USD
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Họ là một phần không nhỏ giúp hoàn thiện các sản phẩm của Apple. 
Thiết kế là một phần cực kỳ quan trọng của Apple. Công ty trả tiền cho nhà thiết kế sản phẩm của mình nhiều hơn cả so với một kỹ sư phần mềm điển hình.

18. Kỹ sư cơ khí
Mức lương: 127.464 USD

Các sản phẩm của Apple cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề cơ khí truyền thống, giống như đối diện với nhiệt độ hay các bộ phận chuyển động. Kỹ sư cơ khí cần phải đảm bảo chắc chắn rằng các sản phẩm của Apple không bị hư hại trước những trường hợp sử dụng bình thường.

19. Quản lý sản phẩm
Mức lương: 131.108 USD

Quản lý sản phẩm đảm bảo mỗi sản phẩm được cung cấp đáp ứng tốt về chất lượng, và chúng tương tác tốt với các phần còn lại. Họ liên lạc với nhân viên tiếp thị, kỹ sư thiết kế, kỹ sư phần mềm và kỹ sư phần cứng để nắm rõ tất cả mọi thứ.

20. Kỹ sư phần mềm cao cấp
Mức lương: 140.832 USD

Kỹ sư phần mềm cao cấp được trả tiền ít hơn so với các kỹ sư phần cứng cao cấp. Ở cấp độ này, họ sẽ phải làm việc với một số sản phẩm có độ nhạy cảm cao của Apple, như bản đồ hoặc iOS.

21. Kỹ sư phần cứng cao cấp
Mức lương: 150.105 USD

Một khi đã dành đủ thời gian làm việc tại Apple, bạn sẽ được thăng chức lên đến kỹ sư phần cứng cao cấp, và đó là khi bạn nhận được mức lương khủng khiếp.

22. Nhà thiết kế công nghệ
Mức lương: 174.140 USD

Steve Jobs từng nhiều lần nhấn mạnh rằng Apple là công ty kết tinh của cả thiết kế và công nghệ. Cốt lõi của nó là tạo nguồn cảm hứng, làm cho các sản phẩm của mình hướng đến sự hoàn mĩ mà các công ty như Google chưa làm được.
Apple trả lương cho nhân viên 'khủng' thế nào?
Jony Ive được giao trọng trách quan trọng tại Apple. 
Và nhà thiết kế công nghệ là người chịu trách nhiệm về diện mạo tổng thể các sản phẩm cũng như các giao tiếp với người tiêu dùng, được đánh giá rất cao. Chẳng hạn như kỹ sư thiết kế Jony Ive được Apple thuê vào năm 2011 được trả mức lương rất cao, thậm chí ông còn được tặng cổ phiếu lựa chọn với giá trị lên đến hơn 30 triệu USD.
Thùy Linh
******************

Teen Hàn thích mê uống cà phê với... cừu

Khách đến quán không chỉ được thưởng thức cà phê ngon mà còn được vuốt ve và chụp ảnh cùng hai chú cừu mập mạp trắng muốt.

Thanks Nature Café hay thường gọi là Cà phê Cừu là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến khu Hongdae, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Điểm khác biệt không đâu có của nơi đây là sự xuất hiện của những chú cừu đáng yêu. Bạn sẽ được gặp trực tiếp hai chú cừu thật đang được nuôi dưỡng ở đây.

524086_411540922198582_801279294_n.jpg

Thanks Nature Café nằm dưới tầng hầm một tòa nhà nên phải để ý mới tìm thấy.

Thanks Nature Café có không gian trong nhà và ngoài trời. Khách đến quán có thể chọn ngồi bên trong hoặc ra ngoài hiên với những chú cừu. Không gian quán gần gũi với thiên nhiên với nhiều cây cảnh trong nhà và bàn ghế gỗ đơn giản.

14234172026_c5c53cd1f4_c.jpg

Hai chú cừu lông trắng muốt ở trong chiếc chuồng gỗ đặt ở một góc của quán. Để xem kỹ các chú cừu hơn, bạn nên chọn bàn ngồi gần chuồng cừu.

14070657238_86a5b9dd08_c.jpg

Những chú cừu ở đây rất thân thiện và hiền lành. Chủ quán thường xuyên xịt hương thơm nên những chú cừu ở đây không có mùi và rất sạch sẽ.

14253975341_5a0b9ebb55_c.jpg

Nếu muốn bạn có thể chụp ảnh cùng cừu và cho cừu ăn miễn phí.

20130517_170820.jpg

Chủ quán là một bác rất yêu quý động vật. Bác ấy rất lịch sự và chăm sóc những chú cừu cẩn thận và kiên nhẫn như với con mình vậy.

14070634849_ec180554b5_c.jpg

Chủ quán thường thả những chú cừu đi lại trong quán và chơi đùa với chúng. 

Bạn có thể thoải mái vuốt ve 2 chú cừu.

Bạn có thể thoải mái vuốt ve 2 chú cừu.

10577055_816211368398200_7621494842472650343_n.jpg

Vào mùa hè, những chú cừu sẽ được đưa về trang trại chăm sóc  vài tháng, bạn nên đến vào mùa xuân để có thể chắc chắn gặp được những chú cừu.

P8013566copy_zps02fe629f.jpg

Quán chủ yếu phục vụ cà phê và waffle, đồ uống và bánh trong quán được đánh giá là khá ngon và đẹp mắt.

P4172460copy_zpsde05201f.jpg

Chiếc bánh Waffle dâu tây nổi bật của quán.

20130517_173745.jpg

Tiệm cà phê này đã từng xuất hiện trong chương trình We Got Married của trưởng nhóm Super Junior Lee Teuk và nữ diễn viên Kang Sora. Hình ảnh của cặp đôi nổi tiếng được treo trang trọng trong quán.

Phương Thảo
Ảnh: Hellosihui, Foodiepink, TravelerEli



********************

Những nhà nghỉ tuyệt đẹp ven hồ

Được xây dựng cạnh ven những hồ nước nổi tiếng thế giới như hồ Atitlan, hồ Peheo, hồ Mirror... nên không ngạc nhiên khi những khu nghỉ dưỡng này luôn khiến du khách mê mẩn.

1. Casa Palopo - Guatemala

1-3092-1417020351.jpg

Có vị trí tuyệt đẹp bên cạnh bờ hồ Atitlan, nhà nghỉ Casa Palopo thu hút du khách với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ đầy thơ mộng. Điều đặc biệt là nhà nghỉ này không hề có tivi, tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiếp cận thế giới bên ngoài nhờ hệ thống Wi-Fi miễn phí ở đây. Không chỉ thư giãn, bạn còn có thể tham gia chèo thuyền kayak, chơi dù lượn hoặc lặn khám phá hệ động thực vật và tất cả vẻ đẹp hoang dã của hồ. Bạn cũng có thể đi thuyền từ bến tàu tư nhân của nhà nghỉ để đến thăm thị trấn bên bờ của San Juan, nơi có làng nghề dệt vải truyền thống lâu đời rất nổi tiếng.

2. Explora Patagonia, Chile

2-8196-1417020352.jpg

Nằm ở trung tâm của Công viên quốc gia Torres del Paine, phòng nghỉ ở Explora Patagonia được bố trí nằm quanh bờ hồ Pehoe, nơi mà bạn có thể ngắm nhìn dãy núi Cordillera del Paine hay thác nước Salto Chico nổi tiếng. Ở đây, nhân viên sẽ giúp bạn lựa 50 chuyến du ngoạn trong ngày với các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, cưỡi ngựa... khám phá Vườn quốc gia Torres del Paine.

3. Nhà nghỉ Mirror Lake Inn, New York

4-4053-1417020352.jpg

Nằm bên bờ hồ Mirror, New York, nhà nghỉ Mirror Lake Inn có tuổi đời 125 năm là một điểm đến quen thuộc với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trong quá khứ, nơi đây từng đón tiếp các vận động viên ở Thế vận hội 1932 và 1980. Không chỉ là nơi lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng, nơi đây còn cung cấp nhiều hoạt động giải trí như chèo truyền Kayak, lái cano hay trượt tuyết....

4. Khách sạn Royal Victoria, hồ Como, Italy

5-9722-1417020352.jpg

Có vị trí ven hồ Como, khách sạn Royal Victoria từng được vinh dự trở thành nơi nghỉ dưỡng của Nữ hoàng Victoria vào năm 1838 (vinh dự được mang tên của Nữ hoàng từ đó). Thời điểm lý tưởng nhất để nghỉ mát ở đây là mùa hè. Vào thời gian này, những du khách đam mê các bộ môn thể thao dưới nước có thể lướt sóng, chèo thuyền, trượt nước và diều lướt sóng. Du khách cũng có thể chọn môn diều lượn, dù lượn để có thế ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của hồ. Đây cũng là địa điểm thích hợp cho hoạt leo núi, đi bộ, đi xe đạp, cưỡi ngựa.

5. Nhà nghỉ Moraine Lake Lodge, Canada

3-2294-1417020352.jpg

Nằm bên cạnh hồ Moraine trong Vườn quốc gia Banff, khu nghỉ dưỡng này không có ti vi, không có internet... nên là nơi lý tưởng cho những du khách muốn tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài để hòa mình vào thiên nhiên hoang dã ở đây. Từ tháng 6 đến tháng 10 là khoảng thời gian hồ Moraine khoe vẻ đẹp kiêu sa của mình với khách du lịch, có vô vàn lý do để bạn nên đến đây: hưởng tuần trăng mật, ngày kỉ niệm của bạn hay đơn giản là nơi mà bạn có thể đi bộ đường dài…

6. Nhà nghỉ Timura Lodge, New Zealand

7-4382-1417020352.jpg

Nằm trong vùng rượu nho nổi tiếng của New Zealand, bên cạnh hồ Timara. khu nghỉ dưỡng Lake Timura Lodge được xây dựng từ năm 1920 với các dạng phòng theo kiểu nông thôn, mang lại cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên cho du khách. Đến đây, không gì lý tưởng bằng chèo thuyền một vòng quanh hồ, thư giãn với một trận tennis trước khi thưởng thức các món ăn ngon được chế biến từ cá tươi, thịt cừu, tôm hùm... bên cạnh ly rượu vang nổi tiếng của vùng này.

7. Nhà nghỉ Vila Bled, Slovenia

6-7663-1417020352.jpg

Khu nghỉ dưỡng này tọa lạc trong dãy núi Julian Alps hùng vĩ, bao quanh hồ Bled. Từ ban công nhà nghỉ, du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnhhòn đảo tự nhiên Bled Island duy nhất tại Slovenia ngay giữa hồ. Đến đây, du khách có thể đi bộ vòng quanh bờ hồ, đi xe ngựa, xe đạp hoặc chèo thuyền để tham quan hồ Bled. Không gian thoáng đãng, yên tĩnh và hiền hòa sẽ mang lại cho du khách những phút giây thực sự thoải mái và đáng nhớ.

Hu Pa
Theo CNN Travel

*****************

Anh trai lập mưu phá án, tóm kẻ hiếp dâm em gái

Nghe lời đồn rằng em mình bị hiếp dâm tập thể, anh Tình vờ chuốc say nhân chứng để moi thông tin, từ đó bắt những kẻ phạm tội phải khai nhận.

Công an Hòa Bình đang khẩn trương làm rõ vụ án hiếp dâm tập thể đối với nạn nhân Triệu Thị Hoa (sinh năm 1995, ở Kim Bôi, Hòa Bình) cách đây hơn một tháng. Những kẻ tình nghi đã bị bắt giữ, tạm giam và lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Hoa là con thứ ba trong gia đình 5 anh em. Cô vẫn hoảng loạn sau sự việc, cả ngày thui thủi ở nhà không dám ra ngoài đường vì xấu hổ. Biết có khách đến nhà thăm hỏi, Hoa trốn luôn trong buồng ngủ, được người nhà động viên mãi mới mạnh dạn chia sẻ câu chuyện.

Hoa cho biết, hôm đó là ngày 17/10, cô đến dự đám cưới của một người bạn ở cuối xóm cách nhà hơn 2km. Địa bàn vùng núi, dân cư thưa thớt, đường đi phải qua một cánh rừng vắng vẻ. Tại đám tiệc, Hoa ngồi cùng bốn thanh niên trong làng là Triệu Văn Đông (sinh năm 1995), Lý Văn Trường (sinh năm 1994), Lý Văn Dậu (sinh năm 1993) và Phùng Văn Nam (sinh năm 1997).

Nạn nhân đau đớn sau sự việc

Nạn nhân đau đớn sau sự việc.

Trong lúc ăn uống, đám thanh niên thấy cô gái thật thà nên thi nhau chọc ghẹo, chuốc rượu dù biết Hoa không uống được. Cô gái cả nể uống khá nhiều, không ngờ rằng đám trai làng đã dự tính âm mưu xâm hại nên cố tình chuốc rượu để dễ bề thực hiện.

Khi bữa tiệc sắp tan, rượu đã ngà ngà, nhóm thanh niên vội vàng về trước. Một lúc sau, cô gái cũng rời khỏi bàn tiệc, một mình về nhà. Lúc này khoảng hơn 21h, cả vùng quê tối om. Hoa phải soi điện thoại để đi, được một đoạn thì gặp đám thanh niên trong đám cưới. Đám trai làng tiếp tục buông lời chọc ghẹo, tán tỉnh nhưng lần này có nhiều hành vi mạnh bạo, thô lỗ hơn.

Thiếu nữ kể: “Họ vừa trêu em là 'đi nhà nghỉ với anh đi em' vừa sấn đến, cả đám định vuốt tóc, vuốt mặt em. Khi đó, em đã nói họ không được làm như vậy nhưng không ai nghe”.

Đến đoạn đường vắng vẻ, cả nhóm bắt đầu sà vào cô gái, sàm sỡ thân thể. Dục tính nổi lên, hai thanh niên dùng vũ lực ép Hoa lên xe chở đến khu vực gần suối Cạn. Nạn nhân cho biết, tại đây cô bị hai tên khống chế, thay nhau cưỡng hiếp, mặc dù cô van xin khóc lóc.

Sau khi thỏa mãn, hai tên còn gọi điện đám bạn còn lại, hẹn đợi ở gần nhà văn hóa thôn, rồi chở nạn nhân đến đó. Hoa tiếp tục bị các thanh niên còn lại khống chế thay nhau làm nhục. “Em định kêu cứu nhưng họ bịt mồm em lại, chân tay thì bị giữ chắc nên em đành cắn răng chịu đựng. Từ thời gian bị ép vào gần khe suối đến khi hãm hiếp xong lần hai là gần 3 tiếng đồng hồ”, nạn nhân ngại ngần kể.

Cũng theo Hoa, sau khi sự việc xảy ra, đám trai làng còn tranh nhau được chở cô gái về nhà để chuộc lỗi. Tuy nhiên, cô gái từ chối mọi lời đề nghị, cố vùng vẫy thoát khỏi đám “yêu râu xanh” chạy một mạch về nhà trong đêm tối, vừa chạy vừa khóc vì ấm ức, tủi nhục.

Cả đêm hôm đó Hoa không ngủ được. Sáng hôm sau cô định nói với cả nhà chuyện xảy ra, nhưng do sợ mang tiếng với làng xóm nên đành im lặng, chịu đựng nỗi đau một mình.

Anh Triệu Văn Tình (sinh năm 1984, anh trai nạn nhân) cho biết, buổi sáng sau khi sự việc xảy ra, anh thấy em gái có nhiều biểu hiện bất thường, mặt buồn bã, ít nói hơn mọi khi, chỉ luẩn quẩn trong nhà ngoài sân. Khi anh ra ngoài đường lại thấy mọi người xì xào bàn tán chuyện em gái bị hiếp dâm tập thể nên bắt đầu để ý.

Hôm sau, anh Tình đến dự đám cưới một hàng xóm, tiếp tục nghe thấy chuyện em gái bị hãm hại. Ban đầu người kể chuyện còn giấu diếm, anh Tình chuốc rượu đến say nên người này nêu đích danh đám thanh niên đồi bại. Lúc này đã khoảng 23h, người anh sau khi “moi” được thông tin lập tức rời bàn rượu đi thẳng về nhà, gọi điện cho đám thanh niên đến nhà mình nói chuyện phải trái.

Em gái bị 4 gã trai làng làm nhục suốt 3 tiếng, anh trai lập mưu phá án

Hiện trường nơi nạn nhân bị xâm hại.

Một lúc sau, chỉ Đông và Trường đến. Ban đầu, hai tên chối cãi, còn tỏ ra thách thức. Tuy nhiên, khi người anh nói chi tiết về vụ việc cùng lời kể của các nhân chứng; đồng thời gọi nạn nhân ra đối chất, hai tên đã gật đầu thú nhận hành vi. Sau khi củng cố thêm bằng chứng, ngày 20/10, gia đình nạn nhân viết đơn tố cáo đám thanh niên lên Công an xã Vĩnh Tiến.

Trong khi cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ án thì tại địa phương, gia đình các thủ phạm đang khẩn trương đến gặp gia đình nạn nhân thỏa thuận dân sự. Mẹ nạn nhân cho biết, gia đình Trường đề nghị được cưới nạn nhân làm vợ; còn những “yêu râu xanh” khác mỗi người bồi thường danh dự 15 triệu đồng.

Ông Lý Kim Thanh (bố của Trường) thừa nhận, trong chuyện này con trai ông được cho là người có tội lớn hơn cả nên sau khi thỏa thuận, con ông đồng ý sẽ cưới nạn nhân làm vợ. Ông còn tỏ ra lạc quan: “Quá khứ cứ để ngủ quên, sống với nhau hạnh phúc hay không là ở chữ tình sau khi đã cưới. Xưa chúng tôi cũng lấy nhau về rồi mới yêu”.

Theo lời người bố, Trường là con cả trong gia đình bốn anh em; khá chăm chỉ làm ăn, biết lo cho gia đình. “Chỉ khi rượu chè đàn đúm bạn bè mới sinh ra hư đốn vậy. Giờ bị vào tù thì còn đâu tương lai, nên ý định của chúng tôi là nếu gia đình bên kia đồng ý, chúng tôi sẽ tổ chức thành hôn cho hai cháu, biến chuyện buồn thành chuyện hỷ”, ông Thanh tâm sự.

Theo Pháp Luật Việt Nam



*********************

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Trên QL1A đoạn qua TP.HCM, nhiều người bất chấp nguy hiểm lao ra giữa dòng xe cộ để chèo kéo lái xe mua hàng. Một số người còn đẩy cả xe hàng ra giữa đường để bán.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

QL 1A chạy qua địa bàn TP.HCM là tuyến giao thông huyết mạch, nơi có mật độ giao thông dày đặc với hàng ngàn phương tiện như xe container, xe tải hạng nặng, xe khách…lưu thông. Tận dụng mỗi khi xe cộ di chuyển chậm hay dừng tại các điểm kẹt xe, đèn đỏ, đội quân bán hàng rong xuất hiện, bám theo để bán hàng.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Đội quân hàng rong này bán nhiều loại mặt hàng mà cánh tài xế có nhu cầu dùng như các loại nước ngọt, bánh mì, bánh tét, trứng luộc, trái cây, cà phê, sách báo, vé số…

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Những người chọn cách kiếm miếng ăn trước miệng “tử thần” này chủ yếu tập trung ở các ngã tư như trước KCN Linh Xuân, cầu vượt Sóng Thần (quận Thủ Đức); các ngã tư đoạn qua quận 12, Tân Phú, Bình Tân…
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
…Nhưng đông đúc nhất là khu vực hai đầu của công trình xây dựng cầu vượt nút giao thông QL1A - đường hương lộ 2 và Tây Lân, quận Bình Tân. Công trình này bị rào chắn từ tháng 7/2014 để thi công nên làm hẹp đường lưu thông, khiến giao thông ở hai đầu cầu bị ùn tắc kéo dài.   
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Hàng trăm phương tiện phải nhích từng chút một để vượt qua đoạn đường tạo điều kiện cho hơn chục người đẩy, xách, vác các loại hàng lao ra giữa đường, bám theo ôtô để bán hàng. Xôm tụ nhất là vào giữa trưa và cuối ngày.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Đội quân này xách, vác những xô hàng nặng luồn lách qua các làn xe đang di chuyển. Mắt họ luôn nhìn về cabin lái xe để mời chào mua hàng.
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Nhiều người liều lĩnh vượt qua trước đầu các loại xe lớn như container, xe tải hạng nặng hay đi bộ giữa đường khi các phương tiện đang lưu thông. Những pha lao qua trước đầu xe của họ khiến nhiều người chứng kiến phải thót tim.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Một người bán bánh tét đạp xe chạy vào làn đường dành cho ôtô để bán hàng bất chấp tai nạn luôn chực chờ.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Những người bán vé số cũng kéo về khu vực này để cầu may. 

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Gần đây, nhiều người đẩy cả xe trái cây ra làn dành riêng cho ôtô để thuận tiện hơn cho việc phục vụ cánh tài xế.
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Một số người đẩy cả những thùng xốp lớn có gắn bánh xe ra giữa các làn xe để bán hàng.
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Một đôi vợ chồng ngồi chờ khách ngay giữa đường cùng với đồ nghề buôn bán.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn

Tình trạng những thùng xốp len lỏi giữa đường có hàng trăm xe cộ đang lưu thông vừa nguy hiểm cho người bán, vừa vi phạm giao thông xảy ra thời gian gần đây nhưng chưa bị lực lượng chức năng xử lý.

Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn
Chị Thanh (quê Vĩnh Long) chia sẻ: “Cực chẳng đã chúng tôi mới chọn cách bán hàng liều lĩnh, đầy nguy hiểm như thế này. Tuy hàng bán chạy hơn nhưng tai nạn luôn chực chờ khi phải luồn lách qua đầu xe. Nếu tài xế lỡ đạp chân ga hay bẻ lái vượt không để ý thì coi như gặp họa. Việc đứng giữa đường ngoài cái nắng, chúng tôi còn phải chịu tiếng ồn chói tai, hơi động cơ ôtô, khói đen phả ra hừng hực". 
Kiếm ăn trước miệng tử thần ở Sài Gòn Phóng to

Anh Nguyễn Huy Toàn- tài xế xe container, cho biết: “Cánh lái xe thường xuyên chạy tuyến QL1A qua địa bàn TP.HCM như chúng tôi đều nắm rõ đoạn đường nào xuất hiện đội quân hàng dạo này. Mỗi khi dừng hay chạy chập qua đèn đỏ, kẹt xe ngoài quan sát trước, sau xe các tài xế còn phải tập trung để ý những người bán dạo xuất hiện bất thình lình trước đầu xe, nhất là những loại xe có cabin lớn”. 



*********************

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 1

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 2

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 3

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 4

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 5

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 6

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 7

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 8

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 9

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 10

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 11

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 12

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 13

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 14

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 15



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm