Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 11- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Từ sau khi sóng thần đổ bộ và tàn phá vùng đông bắc Nhật Bản năm 2011, chính phủ nước này triển khai dự án xây tường bê tông chắn sóng lớn nhất từ trước đến nay.

'Vạn lý trường thành' chắn sóng thần của Nhật Bản


Từ sau khi sóng thần đổ bộ và tàn phá vùng đông bắc Nhật Bản năm 2011, chính phủ nước này triển khai dự án xây tường bê tông chắn sóng lớn nhất từ trước đến nay.

Công nhân đang xây một bức tường bê tông dọc bờ biển thành phố Kesennuma, tỉnh Miyagi, là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất trong đợt thảm họa kép tháng 3/2011. Ảnh: NPR
Công nhân đang xây bức tường bê tông dọc bờ biển thành phố Kesennuma, tỉnh Miyagi. Ảnh: NPR

Khi Masahito Abe nhìn ra biển và nhớ về trận sóng thần đã cướp sinh mạng những người hàng xóm, ông tin chắc rằng, đại dương sẽ tạo nên những ngọn sóng dữ tàn phá làng mạc một lần nữa. Cũng như hàng chục làng khác dọc bờ biển đông bắc, Koizumi, tỉnh Miyagi, vốn là ngôi làng đẹp như tranh vẽ nhưng nhanh chóng trở thành vùng đất hoang tàn sau tai họa tháng 3/2011.

Để bảo vệ các địa phương ven biển trước những thảm họa tương tự trong tương lai, chính phủ trung ương ở Tokyo tiến hành dự án xây dựng hàng trăm bức tường bê tông khổng lồ dọc bờ biển.

Những nhà thầu gọi dự án là "Vạn lý trường thành của Nhật Bản". Khối tường dài hơn 370 km, tổng kinh phí gần 8 tỷ USD. Sau khi hoàn thành, bức tường sẽ che chắn và bảo vệ những thành phố cảng ven biển trước sóng dữ.

a
Mô phỏng hoạt động của tường chắn sóng tại Nhật Bản. Ảnh: FDMA/Hồng Duy

Các địa phương nằm trong phạm vi bảo vệ của dự án cũng là 3 tỉnh chịu thiệt hại nặng nhất trong thảm họa kép năm 2011: Fukushima, Miyagi và Iwate.

Hiroko Otsuka, người dân tại làng Koizumi, tỉnh Miyagi, cho biết dự án sẽ thay thế bờ kè đã tổn hại sau đợt sóng thần cách đây 4 năm. Tuy nhiên, người làng đã chuyển nơi ở vào sâu hơn 3 km trong đất liền. Do vậy, nhiệm vụ chính của bức tường sau khi hoàn thành sẽ bảo vệ các đồng ruộng của nông dân.


4 năm sau khi Nhật Bản hứng chịu thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3/2011, hàng chục nghìn người dân vẫn sống trong các khu nhà tạm còn kinh tế địa phương phục hồi chậm chạp.

Một bức tường chắn sóng ở thành phố Miyako, tỉnh Iwate. Ảnh: Reuters
Một bức tường chắn sóng ở thành phố Miyako, tỉnh Iwate. Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, sự hữu ích của tường chắn sóng từng thể hiện rõ ở làng Fudai, tỉnh Iwate. Vào thập niên 1980, thị trưởng của làng kiên quyết xây một bức tường khổng lồ dọc bờ biển dù vấp phải nhiều lời chỉ trích.  Những người phản đối cho rằng đây là kế hoạch đắt đỏ. Tuy nhiên, khoảng 3.000 người làng Fudai đã vượt qua trận sóng thần năm 2011 với ít tổn thất nhất nhờ vào sự bảo vệ của bức tường này.

Dẫu vậy, không ít người hoài nghi về hiệu quả của dự án "Vạn lý trường thành Nhật Bản". Ngoài sự đồ sộ, các bức tường khó có thể phát huy hiệu quả nếu sóng thần lại xảy ra. "Đơn giản là không có bằng chứng khẳng định chắc chắn những bức tường sẽ ngăn chặn sóng thần hiệu quả", Nobuo Shuto, một kỹ sư tại Đại học Tohoku, trả lời báo Economist (Anh).


Bức tường chắn sóng từng là đề tài phản đối dữ dội của người làng Fudai trong thập niên 1970 - 1980, nhưng nó đã bảo vệ an toàn cho gần 3.000 người dân làng và nhà cửa của họ trong đợt sóng thần 2011. Ảnh: AP
Bức tường chắn sóng từng là đề tài phản đối dữ dội của người làng Fudai trong thập niên 1970 - 1980, nhưng nó đã bảo vệ an toàn cho gần 3.000 người dân và nhà cửa của họ trong trận sóng thần 2011. Ảnh: AP

.

Mặt khác, Bộ Nông nghiệp và Đất đai Nhật Bản thừa nhận, những bức tường chắn sóng mới có thể không trụ nổi trước cơn địa chấn mạnh như năm 2011. Theo người phát ngôn của bộ, trận động đất cách đây 4 năm là thiên tai chỉ xảy ra một lần trong cả nghìn năm, do vậy không thể ngăn chặn sức tàn phá của nó.

Một cá nhân chỉ trích dự án chính là bà Akie Abe, phu nhân của Thủ tướng Shinzo Abe. Bà đã nhiều lần xuất hiện trong các buổi phản đối kế hoạch xây tường mới mà chính phủ thông qua, với lý do chúng gây tổn hại đến hệ sinh thái địa phương và ngành du lịch.

Tháng 12/2014, bà Akie đã gặp ông Yoshihiro Murai, tỉnh trưởng tỉnh Miyagi và cũng là địa phương sẽ sở hữu số bức tường chắn sóng nhiều nhất. Tuy nhiên, Murai vốn là người ủng hộ dự án nên ông đã làm phật lòng bà Akie. Tỉnh trưởng Murai khẳng định, ông đã chứng kiến rất nhiều người thiệt mạng trong thiên tai "nên không thể đảo ngược dự án".

Tường chắn sóng ở thành phố Miyako, tỉnh Iwate, không thể ngăn sóng thần 4 m đổ ập vào địa phương này vào ngày 11/3/2011. Ảnh: Reuters
Tường chắn sóng ở thành phố Miyako, tỉnh Iwate, không thể ngăn sóng thần 4 m ập vào địa phương này vào ngày 11/3/2011. Ảnh: Reuters

"Tường chắn sóng thần sẽ bảo vệ tính mạng người dân nếu các ngọn sóng không vượt chiều cao bức tường, cũng như áp lực sóng không lớn hơn sức trụ của tường. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ bạn không thể tiên đoán chính xác liệu sóng thần sắp tới sẽ cao bao nhiêu, do vậy cũng không thể bảo đảm 100% sự an toàn từ các bức tường. Sẽ luôn có rủi ro, dù bạn xây tường cao đến đâu", ông Christian Dimmer, chuyên gia về đô thị học tại Đại học Tokyo, nói.



**********

Vẻ đẹp huyền ảo của Nam Mỹ trong chuyến thám hiểm kỳ thú hơn

Nhà thám hiểm người Ba Lan Jakub Polomski đã thực hiện chuyến du lịch đáng nhớ kéo dài trong 30 ngày để khám phá vẻ đẹp của Nam Mỹ.

Ông Polomski đã thực hiện hành trình dài tới 8.046 km qua Argentina và Chile.
Ông Polomski đã thực hiện hành trình dài tới 8.046 km qua Argentina và Chile.
Điểm khởi đầu của chuyến đi là từ Santiago (Chile) và điểm đến là Ushuaia (Argentina).
Điểm khởi đầu của chuyến đi là từ Santiago (Chile) và điểm đến là Ushuaia (Argentina).
Vẻ đẹp huyền ảo của Nam Mỹ trong chuyến thám hiểm kỳ thú hơn
"Tôi lên kế hoạch rất nhanh cho chuyến đi này. Trong nhóm của chúng tôi có một chuyên gia về việc chọn các điểm dừng. Chúng tôi đã phải loại bỏ một số địa điểm thú vị để không làm ảnh hưởng tới toàn bộ chuyến đi", Polomski chia sẻ.
Họ đi từ Santiago qua Melipeuco để tới Pucon. Tại Bariloche, chúng tôi quyết định thuê một chiếc xe hơi. Sau đó chúng tôi tới thăm Esquel, El Chalten, El Calafate, Perito Moreno Glacier, Torres del Paine và cuối cùng là Ushuaia.
Họ đi từ Santiago qua Melipeuco để tới Pucon. Tại Bariloche, chúng tôi quyết định thuê một chiếc xe hơi. Sau đó chúng tôi tới thăm Esquel, El Chalten, El Calafate, Perito Moreno Glacier, Torres del Paine và cuối cùng là Ushuaia.
Công viên nổi tiếng Torres del Paine.
Công viên nổi tiếng Torres del Paine.
Khung cảnh huyền ảo của ngôi làng El Chaltén ở Santa Cruz, Argentina.
Khung cảnh huyền ảo của ngôi làng El Chaltén ở Santa Cruz, Argentina.
Núi lửa Sitauted tại Villarica, Chile.
Núi lửa Sitauted tại Villarica, Chile.
Chuyến đi đã để lại cho Polomksi những kỷ niệm khó quên.
Chuyến đi đã để lại cho Polomksi những kỷ niệm khó quên.
 Thị trấn Esquel ở Argentina.
Thị trấn Esquel ở Argentina.
Ngọn đồi xanh tươi ở San Martin, Argentina.
Ngọn đồi xanh tươi ở San Martin, Argentina.
 Thị trấn Villarica, Chile và ngọn núi lửa cùng tên nổi tiếng. Thị trấn Villarica, Chile và ngọn núi lửa cùng tên nổi tiếng.Hà Đức

*******************

Cô gái Việt thám hiểm sông Amazon


Nhà biên kịch Nguyễn Mỹ Dung đã ghi lại chuyến đi đầy thú vị và không kém phần mạo hiểm của mình dọc sông Amazon nổi tiếng.

Mzung, tên thật Nguyễn Mỹ Dung, 32 tuổi, quê quán Quảng Trị - nhà biên kịch phim, thành viên sáng lập của Autumn Meeting - nhóm làm phim ngắn độc lập cùng với đạo diễn Phan Đăng Di. Cô cũng là người sáng lập và điều hành Câu lạc bộ Xine Tập sự tại Đà Nẵng và dự án Cinema Land. Dưới đây là chuyến hành trình mạo hiểm dọc bờ sông Amazon được cô ghi lại:

"Tôi chọn đường vòng cánh cung từ Argentina qua Bolivia để đến Peru và Ecuador. Sau đó hoàn toàn đi bằng xe buýt trong suốt hành trình. Tôi băng qua ngàn dặm hoang mạc, sa mạc bụi đỏ, các cánh rừng và núi cao Nam Mỹ và mệt mỏi bay biến khi biết mình sắp được gặp Amazon.

MZung trước khi leo núi đá Batan Grande - Peru
MZung trước khi leo núi đá Batan Grande - Peru.

Từ Lima tôi đi xe buýt hơn một ngày đường, trải qua hàng dặm hoang mạc và sa mạc bụi đỏ vòng vèo trên núi cao Peru để đến thành phố cổ kính Cusco. Nghỉ ngơi vài tiếng đồng hồ tôi nối tiếp 2 chuyến xe buýt xuyên rừng thêm một ngày đường nữa để đến điểm tập kết của Rainforest Expeditions Company rồi đón xuồng vào rừng. Và rồi từ 4h sáng đã bắt đầu theo xuồng máy xuôi dòng sông hoang dã Amazon.

Sông Amazon là một phần không thể thiếu của cánh rừng Amazon huyền thoại. Dòng sông uốn quanh trải dài qua nhiều lãnh thổ, bồi đắp phù sa dưới dòng chảy xiết. Nhiều khúc sông bồi lở, đá ngầm, xươg cây cổ thụ giăng mắc chi chít. Thuyền di chuyển trên sông đều là loại thuyền gỗ nhỏ, sức chứa không quá 20 người, một người lái tàu ngồi đằng sau và một người hướng dẫn mũi tàu ngồi ở đằng trước.

Chim ở Amazon
Chim ở Amazon.

Kinh nghiệm lái tàu đặc biệt cần thiết, vì lòng sông Amazon thay đổi từng ngày. Luồng nước chảy mạnh, xác cây cổ thụ liên tục luân chuyển bên dưới. Sau khi mang áo phao, chúng tôi được hướng dẫn cách ngồi và di chuyển làm sao cho cân bằng hai bên mạn thuyền. Ở những đoạn hạ nguồn nhà cửa thưa thớt, xuồng máy còn vào ra ở những bãi bùn được xây cầu gỗ tạm. Nhưng đi tầm vài cây số thì dòng sông tuyệt nhiên không bóng người, chỉ có những trạm kiểm soát và xuồng của các trung tâm nghiên cứu thi thoảng qua lại. Gió từ thượng nguồn thổi ào ạt, mát thanh mang cả vị bùn và hương rừng quấn quyện. 

Sau vài giờ đồng hồ trên sông, mặt trời bắt đầu ló rạng, thuyền chầm chậm dẫn chúng tôi vào một nhánh sông nhỏ rồi dừng lại. Chúng tôi đi theo người dẫn đường vào một bãi lau sậy với nền đất khô rắn. Luồn theo lối đi nhỏ, một khoảng sông xanh mướt hiện ra. Một vùng sông nước và khắp các cành cây phủ đầy màu đỏ từ loài vẹt đỏ đuôi dài Scarlet Macaw.

Loài vẹt này có chiếc mỏ màu vàng nhạt, phần thân và nửa đôi cánh trên rực đỏ pha màu vàng nắng, phần cuối cánh là màu xanh lá mạ và kết thúc bằng màu xanh nước biển. Phần đuôi dài tiệp thêm màu đỏ như bảng màu được pha phối nhịp nhàng. Lúc chúng bay lên và chao liệng là một bức tranh đầy kiêu hãnh. Buổi sáng sớm là thời điểm Macaw đi ăn loại đất sét đỏ Clay hai bên bờ sông. Vẹt đuôi dài thường ăn các loại hạt và có lượng chất tannin và alkaloid không tốt cho dạ dày, chúng đã biết cách tự chữa bệnh bằng loại đất sét có các khoáng chất khử độc, trung hòa và hấp thu vi khuẩn. 

Tổ chim treo bên sông Amazon
Tổ chim treo bên sông Amazon.

Bạn cần phải có một loại ống nhòm tốt hay một loại kính viễn vọng đúng chức năng để có thể phân biệt được loài Scarlet Macaw và loài Red-Green Macaw. Red-Green Macaw có trọng lượng lớn hơn Scarlet Macaw một tí, trên cánh không có mảng màu vàng và viền mắt có màu hồng nhạt. Hay Blue-Yellow Macaw thì có thân và đuôi màu vàng, cánh tuyền màu xanh biển. Thi thoảng lạc trong bầy vẹt có vài con Chestnut-Fronted Macaw, Red-Bellied Macaw hay Blue-Headed Macaw… sà xuống khiến cho cả vùng rộn ràng như một festival đầy màu sắc dưới ánh nắng bình minh.

Để bắt kịp một khoảnh khắc đẹp khác, chúng tôi di chuyển nhanh đến một khúc sông gần đó nơi có hơn 10 loài Parrot hay còn gọi là chim Két tụ đàn. Trên nền đất sét đỏ là các loài có bộ lông xanh đậu đầy. Hàng ngàn hàng vạn, hằng hà sa số con Mealy Parrot, Yellow-Crowned Parrot, Blue-Headed Parrot, White-Bellied Parrot… bay lượn tấp nập và phát ra tiếng gọi như tiếng nói chuyện của các bà các chị ở quê sáng sáng xuống chợ mai.

Loài vẹt và két vô cùng thông minh, mọi động tác của chúng đều gây thiện cảm, dễ thương nên rất nhiều người nảy sinh thú chơi cảnh. Chúng được huấn luyện để trở thành bạn, nói được tiếng người, diễn được nhiều trò mua vui. Có lần tôi được nghe người bạn vô cùng yêu thích loài vẹt bảo, chúng cần bàn tay chăm sóc của con người, nếu xa bàn tay người ra chúng sẽ không sống được lâu, nếu sổng khỏi chuồng bay ra ngoài chúng sẽ chết.

Tôi không nghĩ như vậy, chúng thuộc về tự nhiên, nếu cướp đi quyền bay lượn như bạn bè chúng, cũng như con người, tuổi thọ và cái chết sẽ đến rất nhanh. Chúng tôi đứng ở đấy ngắm những sải cánh của tự do và thấy không ở đâu hạnh phúc hơn chúng, nơi không có bắt nhốt, cầm tù như bạn bè chúng bị bắt trộm và bán về phố khắp nơi trên thế giới. Macaw và Parrot phối thứ màu sắc tuyệt đẹp nhất khi được tung cánh giữa không trung.

Động vật hoang dã Amazon
Động vật hoang dã Amazon.

Vào tầm trưa có những quãng bầu trời gần như đen kịt bởi đàn kền kền tạo thành một vòng xoáy quanh con mồi chúng đang săn. Cò trắng Heron có mảng xanh da trời ở cái mỏ dài hay cò trắng đập cánh có vùng xám ở đuôi cánh ôm sát thân. Rất nhiều rùa lớn bé rủ nhau đi sưởi nắng trên những cành củi mục.

Ở một bãi bùn còn ướt, gia đình loài chuột lớn nhất thế giới Capybara đủng đỉnh chui ra khỏi hang sưởi nắng. Bộ lông màu vàng mượt được các loài chim bạn chăm sóc làm sạch hàng ngày. Các loài chim yến, chim bói cá đều có vẻ bên ngoài rất tự tin bay lượn. Trên các cành cây lác đác từng cụm Macaw sưởi nắng và chăm sóc rỉa cánh cho nhau.

Rùa Amazon
Rùa Amazon.
Cá sấu bên sông Amazon
Cá sấu bên sông Amazon.

Chiều tối ngày hôm đấy, sông Amazon chiêu đãi chúng tôi những màn săn mồi đặc trưng của loài cá sấu vùng lầy. Cá sấu Spectacled Cayman với màu da vàng đượm đang mùa sinh nở. Với sự hỗ trợ của loại đèn công suất lớn và kinh nghiệm sông nước của người dẫn đường, chúng tôi tìm thấy các cá thể lớn bé đang nằm im trên bùn đất. Cá sấu con vài tuần tuổi đã có thể theo mẹ thực hành săn mồi. Thuyền lại trôi đi thênh thang trên dòng sông, máy ảnh ai cũng đã đầy ụ dữ liệu từ hình đến video. Nhưng thứ đã đầy nhất đối với mỗi người là mãn nhãn với buồng phổi căng tròn không khí tinh nguyên.

Amazon vẫn đẹp hoang dã như ngàn năm qua mặc cho sự đe dọa của con người hàng ngày vẫn rình rập, sự cố gắng của nhiều tổ chức và tình nguyện viên vẫn hàng ngày tìm lại sự cân bằng cho sinh thái trái đất.



******************

Những màn rước dâu “bá đạo” nhất quả đất

Rước dâu bằng xe đạp điện, bằng chiếc xe đạp cà tàng hay "bá đạo" hơn nữa là chiếc xe dâu bằng máy cày... là những màn rước dâu "bá đạo" nhất quả đất.
Đón dâu bằng xe đạp điện < Việt Nam>
Rước dâu bằng xe cà tàng < Việt Nam>
Xe hoa là đầu chiếc máy cày
Chú rể với trang phục lôi thôi, mặt lấm lem kéo cô dâu trên xe thồ
Dùng xe trâu đi rước dâu < Việt Nam>
Chú rể dùng xe buýt để đi đón dâu
Chú rể đi rước dâu bằng du thuyền
màn rước dâu với chiếc xe hầm hố
Dàn mô tô "khủng" đi rước dâu
Rước dâu bằng hạm đội máy cày
 
NguyenDacSongPhuong

*********************

Tiên nữ giáng trần...

Gái xinh ngoáy mũi, tự xử; mực khổng lồ; hay chàng trai của năm...
1-6471-1425743658.jpg

Cười tươi để ông nhìn chụp cho rõ nào.

2-9402-1425743658.jpg

Chân đây mà chẳng thấy người đâu nhỉ?

3-4438-1425743658.jpg

Hậu 8/3.

4-2032-1425743659.jpg

Tiên nữ giáng trần.

5-9118-1425743659.jpg

Gái xinh ngoáy mũi, tự xử.

6-2938-1425743660.jpg

Gà trống đuôi đẹp chưa nè.

7-1827-1425743660.jpg

Mực khổng lồ.

8-7586-1425743660.jpg

Mối quan hệ phức tạp.

9_1425743309.jpg

Dừa mọc vuông góc mới chịu à nha.

10_1425743310.jpg

Chàng trai của năm.

11_1425743310.jpg

Đội đá vá trời chăng?

12_1425743310.jpg

Siêu nhân cười.

13_1425743310.jpg

Ngủ đây mới khoái.

14_1425743310.jpg

Chú chó nghiêm túc.

15_1425743310.jpg

Có chút e ngại à nha.

Ốc Sên



******************

Voi đực 40 tuổi chết vì cõng khách du lịch đến kiệt sức

Con voi đực đang ở tuổi sung mãn, được đặt nhiều kỳ vọng trong việc thúc đẩy sinh sản, tăng đàn voi nhà đã bất ngờ gục chết.

Ngày 8/3, thông tin từ UBND xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), cho hay, trên địa bàn vừa có thêm một con voi nhà bị chết do phục vụ khách du lịch quá sức.

Đó là con voi đực 40 tuổi, thuộc sở hữu của ông Y Ka Tứk (trú buôn Đôn, xã Krông Na, Buôn Đôn), có trị giá khoảng 700 triệu đồng. Voi chết khi đang phục vụ du lịch tại Khu du lịch Bản Đôn.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường một con voi tại Buôn Đôn bị chết.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường một con voi tại Buôn Đôn bị chết.

Sau khi voi chết, gia đình Y Ka Tứk và buôn làng đã làm lễ cúng theo đúng phong tục truyền thống. Các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn cũng tiến hành lập biên bản, khám nghiệm và tiêu hủy xác voi theo quy định.

Vài năm trở lại đây, đàn voi nhà Đắk Lắk liên tục bị chết, nguyên nhân là do bị khai thác du lịch quá sức. Trong khi đó, Đề án Bảo tồn voi đã được HĐND tỉnh này thông qua, số tiền lên đến gần trăm tỷ đồng, song, vẫn dậm chân tại chỗ.



***********************

10 thành phố châu Âu có khách sạn 5 sao giá rẻ

Trang web phục vụ khách du lịch Kayak vừa tổng hợp giá ở một đêm của các khách sạn sang trọng tại châu Âu để tìm ra 10 thành phố có khách sạn 5 sao giá rẻ nhất.

10. Giá trung bình cho khách sạn 5 sao ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha là 250 USD/đêm – mức giá cao nhất trong top 10. Đến đây du khách có thể ngồi ngắm quảng trường Plaza Mayor và thưởng thức cà phê nóng, hoặc đi picnic ở công viên lớn nhất thủ đô  Casa de Campo.
10. Giá trung bình cho khách sạn 5 sao ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha là 250 USD/đêm – mức giá cao nhất trong top 10. Đến đây du khách có thể ngồi ngắm quảng trường Plaza Mayor và thưởng thức cà phê nóng, hoặc đi picnic ở công viên lớn nhất thủ đô Casa de Campo.
9. 235 USD là giá nghỉ cho một đêm ở khách sạn hạng sang của thành phố Berlin, Đức. Nơi đây có tòa nhà quốc hội Reichstag có mái vòm bằng kính với 5 bảo tàng trong khu  Museumsinsel (Museum Island).
9. 235 USD là giá nghỉ cho một đêm ở khách sạn hạng sang của thành phố Berlin, Đức. Nơi đây có tòa nhà quốc hội Reichstag có mái vòm bằng kính với 5 bảo tàng trong khu Museumsinsel (Museum Island).
8. Du lịch ở thành phố Prague của CH Séc bạn sẽ mất 224 USD cho một đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao. Prague có cây cầu đi bộ Charles dài 516 mét và lâu đài lộng lẫy Prague Castle. Nếu là người yêu nghệ thuật, du khách có thể ghé qua bức tường John Lennon mà những fan của ban nhạc Beatles đã vẽ lên đó.
8. Du lịch ở thành phố Prague của CH Séc bạn sẽ mất 224 USD cho một đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao. Prague có cây cầu đi bộ Charles dài 516 mét và lâu đài lộng lẫy Prague Castle. Nếu là người yêu nghệ thuật, du khách có thể ghé qua bức tường John Lennon mà những fan của ban nhạc Beatles đã vẽ lên đó.
7. Đến thành phố Brussels, du khách có thể thưởng thức bia của người Bỉ, đi thăm Cung điện Hoàng gia Bỉ được xây dựng từ thế kỷ 18 hay ngọn tháp Atomium. Sau một ngày tham quan, một khách sạn 5 sao chỉ với giá trung bình 198 USD/đêm là nơi dừng chân lý tưởng.
7. Đến thành phố Brussels, du khách có thể thưởng thức bia của người Bỉ, đi thăm Cung điện Hoàng gia Bỉ được xây dựng từ thế kỷ 18 hay ngọn tháp Atomium. Sau một ngày tham quan, một khách sạn 5 sao chỉ với giá trung bình 198 USD/đêm là nơi dừng chân lý tưởng.
6. Thành phố Budapest của Hungary có con sông Danube nổi tiếng và là điểm đến của những ai yêu âm nhạc, kiến trúc cũng như nghệ thuật. Giá ở khách sạn 5 sao tại đây chỉ dừng ở con số 185 USD/đêm.
6. Thành phố Budapest của Hungary có con sông Danube nổi tiếng và là điểm đến của những ai yêu âm nhạc, kiến trúc cũng như nghệ thuật. Giá ở khách sạn 5 sao tại đây chỉ dừng ở con số 185 USD/đêm.
5. 183 USD là chi phí ở trong một đêm tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Du khách đến đây sẽ bất ngờ vì những kiến trúc công phu của thành phố như Mosteiro dos Seronimos, đi bộ qua những đường phố đẹp như tranh vẽ của Alfama, hoặc xem một trận đấu bò ở Campo Pequeno Bullring.
5. 183 USD là chi phí ở trong một đêm tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Du khách đến đây sẽ bất ngờ vì những kiến trúc công phu của thành phố như Mosteiro dos Seronimos, đi bộ qua những đường phố đẹp như tranh vẽ của Alfama, hoặc xem một trận đấu bò ở Campo Pequeno Bullring.
4. Nghỉ ngơi tại thành phố Athens, Hy Lạp  chỉ mất 169 USD/đêm. Con số khá rẻ cho điểm đến cổ nhất thế giới cũng như ngắm bầu trời xanh ngắt và hoàng hôn chiều về.
4. Nghỉ ngơi tại thành phố Athens, Hy Lạp chỉ mất 169 USD/đêm. Con số khá rẻ cho điểm đến cổ nhất thế giới cũng như ngắm bầu trời xanh ngắt và hoàng hôn chiều về.
Nhập mô tả cho ảnh

3. Giá khách sạn 5 sao mức trung bình ở Bucharest, Romania là 159 USD/đêm. Bucharest từng được bình chọn là “thành phố của niềm vui”, nơi đây có nhiều bảo tàng và CARU 'cu Bere, quán rượu lâu đời nhất của thành phố.

Nhập mô tả cho ảnh
2. Ngoài Athens, Hy Lạp còn có thành phố cảng Thessaloniki cho phép du khách đến đây nghỉ tại khách sạn hạng sang chỉ với giá 141 USD/đêm. Du khách có thể đắm mình trong nét duyên dáng lịch sử của khu phố Ano Poli (nơi có bức tường Byzantine) hay Tòa Tháp Trắng từng là một pháo đài kiên cố. 
Nhập mô tả cho ảnh 1. Thủ đô của Ba Lan - thành phố Warsaw là nơi có khách sạn 5 sao giá rẻ nhất ở châu Âu khi du khách chỉ phải bỏ ra 136 USD cho một đêm nghỉ. Nơi đây có Cung điện Văn hóa và Khoa học Stalin, quảng trường Old Town, các công trình kiến trúc Gothic, phố cổ Warsaw,…Khôi Ngô ( Tổng Hợp )

*****************

Ăn xin, họp chợ nhốn nháo tại ngôi chùa độc đáo ở miền Tây

Ngôi chùa cổ có kiến trúc độc nhất ở miền Tây vì trên vách tường được ốp bằng hàng nghìn chén đĩa, mảnh vỡ sành sứ. Sau Tết nơi đây trở thành nơi họp chợ, xin ăn gây bát nháo.

1
Từ mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi đến nay, chùa Sro Lon (Sà Lôn, còn gọi là chùa Chén Kiểu) cạnh quốc lộ 1 ở xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đón hàng nghìn người mỗi ngày. Hơn 2 năm trước, chùa này được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh ở Sóc Trăng.
2
Du khách khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai... ngoài viêc ghé chùa thắp hương, mọi người còn hiếu kỳ ngắm kiến trúc độc nhất vô nhị của chùa với hàng nghìn chiếc chén, đĩa  và mảnh vỡ sành sứ ốp lên tường.
4
Thấy nhiều người viếng, tiểu thương ở Đại Tâm với những xã lân cận đã mang bánh, mứt, nông sản... của địa phương đến trước cổng và sân chùa bày bán nhộn nhịp. Cổng và sân chùa Sro Lôn trở thành chợ tự phát với hàng trăm người kinh doanh. 
9
Nhiều người già và trẻ em xin ăn tụ tập quanh đây.
11
Nếu như các bé bám theo du khách xin tiền rồi nhanh chóng lẫn vào đám đông thì những người lớn tuổi ngồi bệch xuống đất, cầm ca nhựa xin tiền.
12Phóng to
Ông Lâm Sơn Hiển, Chủ tịch UBND xã Đại Tâm cho biết, xã đang có kế hoạch di dời khu mồ mả cạnh chùa để có mặt bằng cho tiểu thương chuyển địa điểm kinh doanh ổn định, tránh tập trung mua bán nhốn nháo trước cổng và sân chùa. Việt Trường

************************

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 1

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 2

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 3

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 4

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 5



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 11- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Từ sau khi sóng thần đổ bộ và tàn phá vùng đông bắc Nhật Bản năm 2011, chính phủ nước này triển khai dự án xây tường bê tông chắn sóng lớn nhất từ trước đến nay.

'Vạn lý trường thành' chắn sóng thần của Nhật Bản


Từ sau khi sóng thần đổ bộ và tàn phá vùng đông bắc Nhật Bản năm 2011, chính phủ nước này triển khai dự án xây tường bê tông chắn sóng lớn nhất từ trước đến nay.

Công nhân đang xây một bức tường bê tông dọc bờ biển thành phố Kesennuma, tỉnh Miyagi, là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất trong đợt thảm họa kép tháng 3/2011. Ảnh: NPR
Công nhân đang xây bức tường bê tông dọc bờ biển thành phố Kesennuma, tỉnh Miyagi. Ảnh: NPR

Khi Masahito Abe nhìn ra biển và nhớ về trận sóng thần đã cướp sinh mạng những người hàng xóm, ông tin chắc rằng, đại dương sẽ tạo nên những ngọn sóng dữ tàn phá làng mạc một lần nữa. Cũng như hàng chục làng khác dọc bờ biển đông bắc, Koizumi, tỉnh Miyagi, vốn là ngôi làng đẹp như tranh vẽ nhưng nhanh chóng trở thành vùng đất hoang tàn sau tai họa tháng 3/2011.

Để bảo vệ các địa phương ven biển trước những thảm họa tương tự trong tương lai, chính phủ trung ương ở Tokyo tiến hành dự án xây dựng hàng trăm bức tường bê tông khổng lồ dọc bờ biển.

Những nhà thầu gọi dự án là "Vạn lý trường thành của Nhật Bản". Khối tường dài hơn 370 km, tổng kinh phí gần 8 tỷ USD. Sau khi hoàn thành, bức tường sẽ che chắn và bảo vệ những thành phố cảng ven biển trước sóng dữ.

a
Mô phỏng hoạt động của tường chắn sóng tại Nhật Bản. Ảnh: FDMA/Hồng Duy

Các địa phương nằm trong phạm vi bảo vệ của dự án cũng là 3 tỉnh chịu thiệt hại nặng nhất trong thảm họa kép năm 2011: Fukushima, Miyagi và Iwate.

Hiroko Otsuka, người dân tại làng Koizumi, tỉnh Miyagi, cho biết dự án sẽ thay thế bờ kè đã tổn hại sau đợt sóng thần cách đây 4 năm. Tuy nhiên, người làng đã chuyển nơi ở vào sâu hơn 3 km trong đất liền. Do vậy, nhiệm vụ chính của bức tường sau khi hoàn thành sẽ bảo vệ các đồng ruộng của nông dân.


4 năm sau khi Nhật Bản hứng chịu thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3/2011, hàng chục nghìn người dân vẫn sống trong các khu nhà tạm còn kinh tế địa phương phục hồi chậm chạp.

Một bức tường chắn sóng ở thành phố Miyako, tỉnh Iwate. Ảnh: Reuters
Một bức tường chắn sóng ở thành phố Miyako, tỉnh Iwate. Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, sự hữu ích của tường chắn sóng từng thể hiện rõ ở làng Fudai, tỉnh Iwate. Vào thập niên 1980, thị trưởng của làng kiên quyết xây một bức tường khổng lồ dọc bờ biển dù vấp phải nhiều lời chỉ trích.  Những người phản đối cho rằng đây là kế hoạch đắt đỏ. Tuy nhiên, khoảng 3.000 người làng Fudai đã vượt qua trận sóng thần năm 2011 với ít tổn thất nhất nhờ vào sự bảo vệ của bức tường này.

Dẫu vậy, không ít người hoài nghi về hiệu quả của dự án "Vạn lý trường thành Nhật Bản". Ngoài sự đồ sộ, các bức tường khó có thể phát huy hiệu quả nếu sóng thần lại xảy ra. "Đơn giản là không có bằng chứng khẳng định chắc chắn những bức tường sẽ ngăn chặn sóng thần hiệu quả", Nobuo Shuto, một kỹ sư tại Đại học Tohoku, trả lời báo Economist (Anh).


Bức tường chắn sóng từng là đề tài phản đối dữ dội của người làng Fudai trong thập niên 1970 - 1980, nhưng nó đã bảo vệ an toàn cho gần 3.000 người dân làng và nhà cửa của họ trong đợt sóng thần 2011. Ảnh: AP
Bức tường chắn sóng từng là đề tài phản đối dữ dội của người làng Fudai trong thập niên 1970 - 1980, nhưng nó đã bảo vệ an toàn cho gần 3.000 người dân và nhà cửa của họ trong trận sóng thần 2011. Ảnh: AP

.

Mặt khác, Bộ Nông nghiệp và Đất đai Nhật Bản thừa nhận, những bức tường chắn sóng mới có thể không trụ nổi trước cơn địa chấn mạnh như năm 2011. Theo người phát ngôn của bộ, trận động đất cách đây 4 năm là thiên tai chỉ xảy ra một lần trong cả nghìn năm, do vậy không thể ngăn chặn sức tàn phá của nó.

Một cá nhân chỉ trích dự án chính là bà Akie Abe, phu nhân của Thủ tướng Shinzo Abe. Bà đã nhiều lần xuất hiện trong các buổi phản đối kế hoạch xây tường mới mà chính phủ thông qua, với lý do chúng gây tổn hại đến hệ sinh thái địa phương và ngành du lịch.

Tháng 12/2014, bà Akie đã gặp ông Yoshihiro Murai, tỉnh trưởng tỉnh Miyagi và cũng là địa phương sẽ sở hữu số bức tường chắn sóng nhiều nhất. Tuy nhiên, Murai vốn là người ủng hộ dự án nên ông đã làm phật lòng bà Akie. Tỉnh trưởng Murai khẳng định, ông đã chứng kiến rất nhiều người thiệt mạng trong thiên tai "nên không thể đảo ngược dự án".

Tường chắn sóng ở thành phố Miyako, tỉnh Iwate, không thể ngăn sóng thần 4 m đổ ập vào địa phương này vào ngày 11/3/2011. Ảnh: Reuters
Tường chắn sóng ở thành phố Miyako, tỉnh Iwate, không thể ngăn sóng thần 4 m ập vào địa phương này vào ngày 11/3/2011. Ảnh: Reuters

"Tường chắn sóng thần sẽ bảo vệ tính mạng người dân nếu các ngọn sóng không vượt chiều cao bức tường, cũng như áp lực sóng không lớn hơn sức trụ của tường. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ bạn không thể tiên đoán chính xác liệu sóng thần sắp tới sẽ cao bao nhiêu, do vậy cũng không thể bảo đảm 100% sự an toàn từ các bức tường. Sẽ luôn có rủi ro, dù bạn xây tường cao đến đâu", ông Christian Dimmer, chuyên gia về đô thị học tại Đại học Tokyo, nói.



**********

Vẻ đẹp huyền ảo của Nam Mỹ trong chuyến thám hiểm kỳ thú hơn

Nhà thám hiểm người Ba Lan Jakub Polomski đã thực hiện chuyến du lịch đáng nhớ kéo dài trong 30 ngày để khám phá vẻ đẹp của Nam Mỹ.

Ông Polomski đã thực hiện hành trình dài tới 8.046 km qua Argentina và Chile.
Ông Polomski đã thực hiện hành trình dài tới 8.046 km qua Argentina và Chile.
Điểm khởi đầu của chuyến đi là từ Santiago (Chile) và điểm đến là Ushuaia (Argentina).
Điểm khởi đầu của chuyến đi là từ Santiago (Chile) và điểm đến là Ushuaia (Argentina).
Vẻ đẹp huyền ảo của Nam Mỹ trong chuyến thám hiểm kỳ thú hơn
"Tôi lên kế hoạch rất nhanh cho chuyến đi này. Trong nhóm của chúng tôi có một chuyên gia về việc chọn các điểm dừng. Chúng tôi đã phải loại bỏ một số địa điểm thú vị để không làm ảnh hưởng tới toàn bộ chuyến đi", Polomski chia sẻ.
Họ đi từ Santiago qua Melipeuco để tới Pucon. Tại Bariloche, chúng tôi quyết định thuê một chiếc xe hơi. Sau đó chúng tôi tới thăm Esquel, El Chalten, El Calafate, Perito Moreno Glacier, Torres del Paine và cuối cùng là Ushuaia.
Họ đi từ Santiago qua Melipeuco để tới Pucon. Tại Bariloche, chúng tôi quyết định thuê một chiếc xe hơi. Sau đó chúng tôi tới thăm Esquel, El Chalten, El Calafate, Perito Moreno Glacier, Torres del Paine và cuối cùng là Ushuaia.
Công viên nổi tiếng Torres del Paine.
Công viên nổi tiếng Torres del Paine.
Khung cảnh huyền ảo của ngôi làng El Chaltén ở Santa Cruz, Argentina.
Khung cảnh huyền ảo của ngôi làng El Chaltén ở Santa Cruz, Argentina.
Núi lửa Sitauted tại Villarica, Chile.
Núi lửa Sitauted tại Villarica, Chile.
Chuyến đi đã để lại cho Polomksi những kỷ niệm khó quên.
Chuyến đi đã để lại cho Polomksi những kỷ niệm khó quên.
 Thị trấn Esquel ở Argentina.
Thị trấn Esquel ở Argentina.
Ngọn đồi xanh tươi ở San Martin, Argentina.
Ngọn đồi xanh tươi ở San Martin, Argentina.
 Thị trấn Villarica, Chile và ngọn núi lửa cùng tên nổi tiếng. Thị trấn Villarica, Chile và ngọn núi lửa cùng tên nổi tiếng.Hà Đức

*******************

Cô gái Việt thám hiểm sông Amazon


Nhà biên kịch Nguyễn Mỹ Dung đã ghi lại chuyến đi đầy thú vị và không kém phần mạo hiểm của mình dọc sông Amazon nổi tiếng.

Mzung, tên thật Nguyễn Mỹ Dung, 32 tuổi, quê quán Quảng Trị - nhà biên kịch phim, thành viên sáng lập của Autumn Meeting - nhóm làm phim ngắn độc lập cùng với đạo diễn Phan Đăng Di. Cô cũng là người sáng lập và điều hành Câu lạc bộ Xine Tập sự tại Đà Nẵng và dự án Cinema Land. Dưới đây là chuyến hành trình mạo hiểm dọc bờ sông Amazon được cô ghi lại:

"Tôi chọn đường vòng cánh cung từ Argentina qua Bolivia để đến Peru và Ecuador. Sau đó hoàn toàn đi bằng xe buýt trong suốt hành trình. Tôi băng qua ngàn dặm hoang mạc, sa mạc bụi đỏ, các cánh rừng và núi cao Nam Mỹ và mệt mỏi bay biến khi biết mình sắp được gặp Amazon.

MZung trước khi leo núi đá Batan Grande - Peru
MZung trước khi leo núi đá Batan Grande - Peru.

Từ Lima tôi đi xe buýt hơn một ngày đường, trải qua hàng dặm hoang mạc và sa mạc bụi đỏ vòng vèo trên núi cao Peru để đến thành phố cổ kính Cusco. Nghỉ ngơi vài tiếng đồng hồ tôi nối tiếp 2 chuyến xe buýt xuyên rừng thêm một ngày đường nữa để đến điểm tập kết của Rainforest Expeditions Company rồi đón xuồng vào rừng. Và rồi từ 4h sáng đã bắt đầu theo xuồng máy xuôi dòng sông hoang dã Amazon.

Sông Amazon là một phần không thể thiếu của cánh rừng Amazon huyền thoại. Dòng sông uốn quanh trải dài qua nhiều lãnh thổ, bồi đắp phù sa dưới dòng chảy xiết. Nhiều khúc sông bồi lở, đá ngầm, xươg cây cổ thụ giăng mắc chi chít. Thuyền di chuyển trên sông đều là loại thuyền gỗ nhỏ, sức chứa không quá 20 người, một người lái tàu ngồi đằng sau và một người hướng dẫn mũi tàu ngồi ở đằng trước.

Chim ở Amazon
Chim ở Amazon.

Kinh nghiệm lái tàu đặc biệt cần thiết, vì lòng sông Amazon thay đổi từng ngày. Luồng nước chảy mạnh, xác cây cổ thụ liên tục luân chuyển bên dưới. Sau khi mang áo phao, chúng tôi được hướng dẫn cách ngồi và di chuyển làm sao cho cân bằng hai bên mạn thuyền. Ở những đoạn hạ nguồn nhà cửa thưa thớt, xuồng máy còn vào ra ở những bãi bùn được xây cầu gỗ tạm. Nhưng đi tầm vài cây số thì dòng sông tuyệt nhiên không bóng người, chỉ có những trạm kiểm soát và xuồng của các trung tâm nghiên cứu thi thoảng qua lại. Gió từ thượng nguồn thổi ào ạt, mát thanh mang cả vị bùn và hương rừng quấn quyện. 

Sau vài giờ đồng hồ trên sông, mặt trời bắt đầu ló rạng, thuyền chầm chậm dẫn chúng tôi vào một nhánh sông nhỏ rồi dừng lại. Chúng tôi đi theo người dẫn đường vào một bãi lau sậy với nền đất khô rắn. Luồn theo lối đi nhỏ, một khoảng sông xanh mướt hiện ra. Một vùng sông nước và khắp các cành cây phủ đầy màu đỏ từ loài vẹt đỏ đuôi dài Scarlet Macaw.

Loài vẹt này có chiếc mỏ màu vàng nhạt, phần thân và nửa đôi cánh trên rực đỏ pha màu vàng nắng, phần cuối cánh là màu xanh lá mạ và kết thúc bằng màu xanh nước biển. Phần đuôi dài tiệp thêm màu đỏ như bảng màu được pha phối nhịp nhàng. Lúc chúng bay lên và chao liệng là một bức tranh đầy kiêu hãnh. Buổi sáng sớm là thời điểm Macaw đi ăn loại đất sét đỏ Clay hai bên bờ sông. Vẹt đuôi dài thường ăn các loại hạt và có lượng chất tannin và alkaloid không tốt cho dạ dày, chúng đã biết cách tự chữa bệnh bằng loại đất sét có các khoáng chất khử độc, trung hòa và hấp thu vi khuẩn. 

Tổ chim treo bên sông Amazon
Tổ chim treo bên sông Amazon.

Bạn cần phải có một loại ống nhòm tốt hay một loại kính viễn vọng đúng chức năng để có thể phân biệt được loài Scarlet Macaw và loài Red-Green Macaw. Red-Green Macaw có trọng lượng lớn hơn Scarlet Macaw một tí, trên cánh không có mảng màu vàng và viền mắt có màu hồng nhạt. Hay Blue-Yellow Macaw thì có thân và đuôi màu vàng, cánh tuyền màu xanh biển. Thi thoảng lạc trong bầy vẹt có vài con Chestnut-Fronted Macaw, Red-Bellied Macaw hay Blue-Headed Macaw… sà xuống khiến cho cả vùng rộn ràng như một festival đầy màu sắc dưới ánh nắng bình minh.

Để bắt kịp một khoảnh khắc đẹp khác, chúng tôi di chuyển nhanh đến một khúc sông gần đó nơi có hơn 10 loài Parrot hay còn gọi là chim Két tụ đàn. Trên nền đất sét đỏ là các loài có bộ lông xanh đậu đầy. Hàng ngàn hàng vạn, hằng hà sa số con Mealy Parrot, Yellow-Crowned Parrot, Blue-Headed Parrot, White-Bellied Parrot… bay lượn tấp nập và phát ra tiếng gọi như tiếng nói chuyện của các bà các chị ở quê sáng sáng xuống chợ mai.

Loài vẹt và két vô cùng thông minh, mọi động tác của chúng đều gây thiện cảm, dễ thương nên rất nhiều người nảy sinh thú chơi cảnh. Chúng được huấn luyện để trở thành bạn, nói được tiếng người, diễn được nhiều trò mua vui. Có lần tôi được nghe người bạn vô cùng yêu thích loài vẹt bảo, chúng cần bàn tay chăm sóc của con người, nếu xa bàn tay người ra chúng sẽ không sống được lâu, nếu sổng khỏi chuồng bay ra ngoài chúng sẽ chết.

Tôi không nghĩ như vậy, chúng thuộc về tự nhiên, nếu cướp đi quyền bay lượn như bạn bè chúng, cũng như con người, tuổi thọ và cái chết sẽ đến rất nhanh. Chúng tôi đứng ở đấy ngắm những sải cánh của tự do và thấy không ở đâu hạnh phúc hơn chúng, nơi không có bắt nhốt, cầm tù như bạn bè chúng bị bắt trộm và bán về phố khắp nơi trên thế giới. Macaw và Parrot phối thứ màu sắc tuyệt đẹp nhất khi được tung cánh giữa không trung.

Động vật hoang dã Amazon
Động vật hoang dã Amazon.

Vào tầm trưa có những quãng bầu trời gần như đen kịt bởi đàn kền kền tạo thành một vòng xoáy quanh con mồi chúng đang săn. Cò trắng Heron có mảng xanh da trời ở cái mỏ dài hay cò trắng đập cánh có vùng xám ở đuôi cánh ôm sát thân. Rất nhiều rùa lớn bé rủ nhau đi sưởi nắng trên những cành củi mục.

Ở một bãi bùn còn ướt, gia đình loài chuột lớn nhất thế giới Capybara đủng đỉnh chui ra khỏi hang sưởi nắng. Bộ lông màu vàng mượt được các loài chim bạn chăm sóc làm sạch hàng ngày. Các loài chim yến, chim bói cá đều có vẻ bên ngoài rất tự tin bay lượn. Trên các cành cây lác đác từng cụm Macaw sưởi nắng và chăm sóc rỉa cánh cho nhau.

Rùa Amazon
Rùa Amazon.
Cá sấu bên sông Amazon
Cá sấu bên sông Amazon.

Chiều tối ngày hôm đấy, sông Amazon chiêu đãi chúng tôi những màn săn mồi đặc trưng của loài cá sấu vùng lầy. Cá sấu Spectacled Cayman với màu da vàng đượm đang mùa sinh nở. Với sự hỗ trợ của loại đèn công suất lớn và kinh nghiệm sông nước của người dẫn đường, chúng tôi tìm thấy các cá thể lớn bé đang nằm im trên bùn đất. Cá sấu con vài tuần tuổi đã có thể theo mẹ thực hành săn mồi. Thuyền lại trôi đi thênh thang trên dòng sông, máy ảnh ai cũng đã đầy ụ dữ liệu từ hình đến video. Nhưng thứ đã đầy nhất đối với mỗi người là mãn nhãn với buồng phổi căng tròn không khí tinh nguyên.

Amazon vẫn đẹp hoang dã như ngàn năm qua mặc cho sự đe dọa của con người hàng ngày vẫn rình rập, sự cố gắng của nhiều tổ chức và tình nguyện viên vẫn hàng ngày tìm lại sự cân bằng cho sinh thái trái đất.



******************

Những màn rước dâu “bá đạo” nhất quả đất

Rước dâu bằng xe đạp điện, bằng chiếc xe đạp cà tàng hay "bá đạo" hơn nữa là chiếc xe dâu bằng máy cày... là những màn rước dâu "bá đạo" nhất quả đất.
Đón dâu bằng xe đạp điện < Việt Nam>
Rước dâu bằng xe cà tàng < Việt Nam>
Xe hoa là đầu chiếc máy cày
Chú rể với trang phục lôi thôi, mặt lấm lem kéo cô dâu trên xe thồ
Dùng xe trâu đi rước dâu < Việt Nam>
Chú rể dùng xe buýt để đi đón dâu
Chú rể đi rước dâu bằng du thuyền
màn rước dâu với chiếc xe hầm hố
Dàn mô tô "khủng" đi rước dâu
Rước dâu bằng hạm đội máy cày
 
NguyenDacSongPhuong

*********************

Tiên nữ giáng trần...

Gái xinh ngoáy mũi, tự xử; mực khổng lồ; hay chàng trai của năm...
1-6471-1425743658.jpg

Cười tươi để ông nhìn chụp cho rõ nào.

2-9402-1425743658.jpg

Chân đây mà chẳng thấy người đâu nhỉ?

3-4438-1425743658.jpg

Hậu 8/3.

4-2032-1425743659.jpg

Tiên nữ giáng trần.

5-9118-1425743659.jpg

Gái xinh ngoáy mũi, tự xử.

6-2938-1425743660.jpg

Gà trống đuôi đẹp chưa nè.

7-1827-1425743660.jpg

Mực khổng lồ.

8-7586-1425743660.jpg

Mối quan hệ phức tạp.

9_1425743309.jpg

Dừa mọc vuông góc mới chịu à nha.

10_1425743310.jpg

Chàng trai của năm.

11_1425743310.jpg

Đội đá vá trời chăng?

12_1425743310.jpg

Siêu nhân cười.

13_1425743310.jpg

Ngủ đây mới khoái.

14_1425743310.jpg

Chú chó nghiêm túc.

15_1425743310.jpg

Có chút e ngại à nha.

Ốc Sên



******************

Voi đực 40 tuổi chết vì cõng khách du lịch đến kiệt sức

Con voi đực đang ở tuổi sung mãn, được đặt nhiều kỳ vọng trong việc thúc đẩy sinh sản, tăng đàn voi nhà đã bất ngờ gục chết.

Ngày 8/3, thông tin từ UBND xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), cho hay, trên địa bàn vừa có thêm một con voi nhà bị chết do phục vụ khách du lịch quá sức.

Đó là con voi đực 40 tuổi, thuộc sở hữu của ông Y Ka Tứk (trú buôn Đôn, xã Krông Na, Buôn Đôn), có trị giá khoảng 700 triệu đồng. Voi chết khi đang phục vụ du lịch tại Khu du lịch Bản Đôn.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường một con voi tại Buôn Đôn bị chết.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường một con voi tại Buôn Đôn bị chết.

Sau khi voi chết, gia đình Y Ka Tứk và buôn làng đã làm lễ cúng theo đúng phong tục truyền thống. Các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn cũng tiến hành lập biên bản, khám nghiệm và tiêu hủy xác voi theo quy định.

Vài năm trở lại đây, đàn voi nhà Đắk Lắk liên tục bị chết, nguyên nhân là do bị khai thác du lịch quá sức. Trong khi đó, Đề án Bảo tồn voi đã được HĐND tỉnh này thông qua, số tiền lên đến gần trăm tỷ đồng, song, vẫn dậm chân tại chỗ.



***********************

10 thành phố châu Âu có khách sạn 5 sao giá rẻ

Trang web phục vụ khách du lịch Kayak vừa tổng hợp giá ở một đêm của các khách sạn sang trọng tại châu Âu để tìm ra 10 thành phố có khách sạn 5 sao giá rẻ nhất.

10. Giá trung bình cho khách sạn 5 sao ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha là 250 USD/đêm – mức giá cao nhất trong top 10. Đến đây du khách có thể ngồi ngắm quảng trường Plaza Mayor và thưởng thức cà phê nóng, hoặc đi picnic ở công viên lớn nhất thủ đô  Casa de Campo.
10. Giá trung bình cho khách sạn 5 sao ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha là 250 USD/đêm – mức giá cao nhất trong top 10. Đến đây du khách có thể ngồi ngắm quảng trường Plaza Mayor và thưởng thức cà phê nóng, hoặc đi picnic ở công viên lớn nhất thủ đô Casa de Campo.
9. 235 USD là giá nghỉ cho một đêm ở khách sạn hạng sang của thành phố Berlin, Đức. Nơi đây có tòa nhà quốc hội Reichstag có mái vòm bằng kính với 5 bảo tàng trong khu  Museumsinsel (Museum Island).
9. 235 USD là giá nghỉ cho một đêm ở khách sạn hạng sang của thành phố Berlin, Đức. Nơi đây có tòa nhà quốc hội Reichstag có mái vòm bằng kính với 5 bảo tàng trong khu Museumsinsel (Museum Island).
8. Du lịch ở thành phố Prague của CH Séc bạn sẽ mất 224 USD cho một đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao. Prague có cây cầu đi bộ Charles dài 516 mét và lâu đài lộng lẫy Prague Castle. Nếu là người yêu nghệ thuật, du khách có thể ghé qua bức tường John Lennon mà những fan của ban nhạc Beatles đã vẽ lên đó.
8. Du lịch ở thành phố Prague của CH Séc bạn sẽ mất 224 USD cho một đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao. Prague có cây cầu đi bộ Charles dài 516 mét và lâu đài lộng lẫy Prague Castle. Nếu là người yêu nghệ thuật, du khách có thể ghé qua bức tường John Lennon mà những fan của ban nhạc Beatles đã vẽ lên đó.
7. Đến thành phố Brussels, du khách có thể thưởng thức bia của người Bỉ, đi thăm Cung điện Hoàng gia Bỉ được xây dựng từ thế kỷ 18 hay ngọn tháp Atomium. Sau một ngày tham quan, một khách sạn 5 sao chỉ với giá trung bình 198 USD/đêm là nơi dừng chân lý tưởng.
7. Đến thành phố Brussels, du khách có thể thưởng thức bia của người Bỉ, đi thăm Cung điện Hoàng gia Bỉ được xây dựng từ thế kỷ 18 hay ngọn tháp Atomium. Sau một ngày tham quan, một khách sạn 5 sao chỉ với giá trung bình 198 USD/đêm là nơi dừng chân lý tưởng.
6. Thành phố Budapest của Hungary có con sông Danube nổi tiếng và là điểm đến của những ai yêu âm nhạc, kiến trúc cũng như nghệ thuật. Giá ở khách sạn 5 sao tại đây chỉ dừng ở con số 185 USD/đêm.
6. Thành phố Budapest của Hungary có con sông Danube nổi tiếng và là điểm đến của những ai yêu âm nhạc, kiến trúc cũng như nghệ thuật. Giá ở khách sạn 5 sao tại đây chỉ dừng ở con số 185 USD/đêm.
5. 183 USD là chi phí ở trong một đêm tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Du khách đến đây sẽ bất ngờ vì những kiến trúc công phu của thành phố như Mosteiro dos Seronimos, đi bộ qua những đường phố đẹp như tranh vẽ của Alfama, hoặc xem một trận đấu bò ở Campo Pequeno Bullring.
5. 183 USD là chi phí ở trong một đêm tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Du khách đến đây sẽ bất ngờ vì những kiến trúc công phu của thành phố như Mosteiro dos Seronimos, đi bộ qua những đường phố đẹp như tranh vẽ của Alfama, hoặc xem một trận đấu bò ở Campo Pequeno Bullring.
4. Nghỉ ngơi tại thành phố Athens, Hy Lạp  chỉ mất 169 USD/đêm. Con số khá rẻ cho điểm đến cổ nhất thế giới cũng như ngắm bầu trời xanh ngắt và hoàng hôn chiều về.
4. Nghỉ ngơi tại thành phố Athens, Hy Lạp chỉ mất 169 USD/đêm. Con số khá rẻ cho điểm đến cổ nhất thế giới cũng như ngắm bầu trời xanh ngắt và hoàng hôn chiều về.
Nhập mô tả cho ảnh

3. Giá khách sạn 5 sao mức trung bình ở Bucharest, Romania là 159 USD/đêm. Bucharest từng được bình chọn là “thành phố của niềm vui”, nơi đây có nhiều bảo tàng và CARU 'cu Bere, quán rượu lâu đời nhất của thành phố.

Nhập mô tả cho ảnh
2. Ngoài Athens, Hy Lạp còn có thành phố cảng Thessaloniki cho phép du khách đến đây nghỉ tại khách sạn hạng sang chỉ với giá 141 USD/đêm. Du khách có thể đắm mình trong nét duyên dáng lịch sử của khu phố Ano Poli (nơi có bức tường Byzantine) hay Tòa Tháp Trắng từng là một pháo đài kiên cố. 
Nhập mô tả cho ảnh 1. Thủ đô của Ba Lan - thành phố Warsaw là nơi có khách sạn 5 sao giá rẻ nhất ở châu Âu khi du khách chỉ phải bỏ ra 136 USD cho một đêm nghỉ. Nơi đây có Cung điện Văn hóa và Khoa học Stalin, quảng trường Old Town, các công trình kiến trúc Gothic, phố cổ Warsaw,…Khôi Ngô ( Tổng Hợp )

*****************

Ăn xin, họp chợ nhốn nháo tại ngôi chùa độc đáo ở miền Tây

Ngôi chùa cổ có kiến trúc độc nhất ở miền Tây vì trên vách tường được ốp bằng hàng nghìn chén đĩa, mảnh vỡ sành sứ. Sau Tết nơi đây trở thành nơi họp chợ, xin ăn gây bát nháo.

1
Từ mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi đến nay, chùa Sro Lon (Sà Lôn, còn gọi là chùa Chén Kiểu) cạnh quốc lộ 1 ở xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đón hàng nghìn người mỗi ngày. Hơn 2 năm trước, chùa này được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh ở Sóc Trăng.
2
Du khách khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai... ngoài viêc ghé chùa thắp hương, mọi người còn hiếu kỳ ngắm kiến trúc độc nhất vô nhị của chùa với hàng nghìn chiếc chén, đĩa  và mảnh vỡ sành sứ ốp lên tường.
4
Thấy nhiều người viếng, tiểu thương ở Đại Tâm với những xã lân cận đã mang bánh, mứt, nông sản... của địa phương đến trước cổng và sân chùa bày bán nhộn nhịp. Cổng và sân chùa Sro Lôn trở thành chợ tự phát với hàng trăm người kinh doanh. 
9
Nhiều người già và trẻ em xin ăn tụ tập quanh đây.
11
Nếu như các bé bám theo du khách xin tiền rồi nhanh chóng lẫn vào đám đông thì những người lớn tuổi ngồi bệch xuống đất, cầm ca nhựa xin tiền.
12Phóng to
Ông Lâm Sơn Hiển, Chủ tịch UBND xã Đại Tâm cho biết, xã đang có kế hoạch di dời khu mồ mả cạnh chùa để có mặt bằng cho tiểu thương chuyển địa điểm kinh doanh ổn định, tránh tập trung mua bán nhốn nháo trước cổng và sân chùa. Việt Trường

************************

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 1

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 2

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 3

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 4

Ảnh sex châu âu teen girl nút tinh 5



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm